Truyen30h.Net

[TRIỆU DUYÊN][LONGFIC] NGHỀ NÀY KHÔNG DỄ LÀM

C85: Mùa xuân tới rồi đây

im3katirin


Hôm nay Kỳ Duyên dậy cực kỳ sớm, tinh thần tốt vô cùng, thần thanh khí sảng rời giường đánh răng rửa mặt, makeup thay đồ bắt xe ra sân bay, không một động tác thừa, trên môi còn luôn treo một nụ cười nhẹ, biểu thị tâm trạng cực kỳ vui vẻ, phấn khích của mình.

Ngồi ở trong phòng chờ, gấp không chờ nổi mà gửi voice cho chị "Bé ơi~~~, bạn Gấu tới yêu thương Bé đâyyyyy."

Đang đánh răng, ngậm một miệng bọt Minh Triệu, nhìn thấy tin nhắn kia, trực tiếp ói ra tới.

—————

Ngồi ở trên máy bay, Kỳ Duyên loay hoay háo hức mãi, hết nhìn điện thoại lại tới nhìn bản đồ bay, thực sự là như đứa con nít ngồi không yên luôn. Máy bay vừa hạ cánh một cái, bạn Gấu đã gấp xuống máy bay đầu tiên, chạy cái vèo vào cổng chào đi lấy hành lý.

/MT/: Gấu Béooo, tới chưa?
/KD/: Chờ xíu chờ xíu, Gấu đang lấy hành lý.
/MT/: Cổng để xe số 2 nhaa.

Kỳ Duyên lấy hành lý xong liền vội vàng chạy ra, lon ton ngó nghiêng khắp nơi, cuối cùng thấy được người mình muốn tìm.

- Triệu~, bên này bên này. - Cô đứng tại chỗ cầm máy quay vẫy vẫy tay, để chị từ từ đi về phía mình.

Minh Triệu nhướn mày nhìn cô, vươn tay đi lại cầm lấy vali cho bạn Gấu.

Bạn Gấu lần này không lại giành với chị, cười không phúc hậu hưởng thụ sự săn sóc từ chị người yêu. Minh Triệu để vali của cô sau cốp xong, sau đó đi lại ấn cái con người còn đang cười hì hì kia lên xe, đóng cửa cái rầm.

Ban nãy ở ngoài còn ngại ánh mắt của mọi người, chờ chị vừa vào xe bạn Gấu đã gấp không chờ nổi mà nhào sang ôm chị "Aaaa, nhớ quá đi mất."

Minh Triệu phì cười, gõ gõ đầu bạn Gấu "Trẻ con."

Kỳ Duyên bĩu môi, ngẩng đầu, hai mắt long lanh "Mấy người hết thương tui rồi."

- Ừ, hết thương rồi.

A? Bạn Gấu dỗi, khoanh tay xoay sang chỗ khác.

- Giận à? - Chị nhướn mày cười.

Kỳ Duyên không trả lời, hừ một tiếng.

- Tiếc vậy, ở đây còn dư ly Starbucks latte hạnh nhân mà không ai uống, thôi dừng xe để quăng chứ không thôi kiến. - Nói xong còn thực sự hạ tốc độ, cầm cái ly lên.

- Ơ này! Của Gấu màaa! - Bạn Gấu nhanh tay đoạt lấy.

- Tưởng đâu đang giận? - Chị nhắc nhở.

- Giận thì giận... uống thì uống chứ... hai chuyện khác nhau mà. - Bé Gấu không chút tiền đồ.

- Cho giận tới nhà luôn. Tới rồi bạn Gấu liệu mà thể hiện cho tốt đi nha. Tui không có giúp được đâu đó.

Không nhắc thì thôi, vừa nhắc, Kỳ Duyên liền trở nên lo lắng, vẻ mặt lúng túng thấy rõ. Minh Triệu ác ý cười, cũng không thèm an ủi bạn Gấu, mặc kệ, ai kêu vừa tới đã kiếm chuyện với tui.

—————————————

- Tới rồiii. - Minh Triệu chỉ về phía cánh cổng màu đen trước mắt, bên trong cũng có người chờ sẵn ra mở cổng.

Kỳ Duyên hồi hộp hít sâu một hơi, mở cửa xe bước xuống.

- Bình tĩnh đi bạn Gấu. - Thấy cũng thương, Minh Triệu vỗ vỗ vai cô trấn an. Kỳ Duyên gật đầu, nhưng cũng không có vẻ gì là thả lỏng.

Thế nhưng...

- Dạ, con có mang ít quà cho gia đình mình, đều là mấy đồ dùng hằng ngày thôi, mong cả nhà mình không chê. - Kỳ Duyên vừa vào nhà đã ríu rít, trên tay còn cầm theo một đống túi xách to túi xách nhỏ. So với cái người vừa ban nãy còn thấp thỏi than ngắn thở dài kia, quả thực như hai cá thể.

Minh Triệu: ...

- Triệu sao không cầm phụ bạn đi con, để bạn cầm quá trời vậy. - Mẹ chị trách, rồi quay sang đỡ giúp Kỳ Duyên. - Sang chơi là quý lắm rồi, lại còn quà cáp tốn kém nữa.

- Dạ không sao, cảm ơn chị ạ, em cầm được là được rồi. Triệu lái xe cũng mệt. - Kỳ Duyên cười lắc đầu. Mà cả nhà nghe lời vừa rồi cũng sửng sốt. Minh Triệu từ bên ngoài bước vào càng là trực tiếp cười ra tiếng "Này là mẹ của Triệu."

- Ơ? - Mặt bạn Gấu ngớ ra, đầu nhảy số, vội vàng nói "Con chào bác ạ, nhìn bác trẻ quá con lại nghĩ là chị hai của Triệu. Triệu có bảo với con là có chị ở nhà."

Được khen, mẹ chị tủm tỉm cười, vui vẻ "Con bé này... miệng ngọt thế chứ. Phải chi Triệu nhà bác được một nửa của con."

Minh Triệu trừng lớn mắt, trong lòng không khỏi khinh thường liếc về phía Kỳ Duyên, lại cái mỏ nịnh này.

- Con khen thật mà. Hồi trước gặp Triệu con nghĩ chắc bác gái ở nhà phải đẹp lắm, còn bác trai thì phong độ mới có Triệu xinh thế này. - Kỳ Duyên cười tít cả mắt - Giờ gặp mới biết nhà mình đẹp từ gen ra, thế mà Triệu cứ bảo bình thường suốt.

Thật là một câu nịnh cả nhà. Minh Triệu thầm ghi nợ, nịnh thì nịnh đi, còn tổn hại chị?

Mát ruột mát gan, thái độ ai cũng vui vẻ hơn hẳn. Ngay cả ông Phạm cũng đã cười "Ngồi xuống đi con, Triệu đi vào lấy nước lấy bánh ra cho bạn."

Minh Triệu: ???, sao đổi thái độ lẹ quá vậy?

- À dạ, nãy con quên chào bác trai. Con có hai hộp quà nhỏ bác nhận cho con vui với nha. - Cơ hội đến, Kỳ Duyên vội vàng mở lời.

- Thôi, quà cáp gì, không cần đâu con.

- Dạ... - Kỳ Duyên vẻ mặt buồn bã, ông Phạm thấy vậy thì khó xử, bà Phạm đẩy đẩy vai ông bắn cái ánh mắt, ông làm con gái người ta buồn kìa. Thế là ông đành phải nói "Bác không có ý gì đâu, chỉ là sợ con tốn kém quá."

Nghe vậy, Kỳ Duyên lập tức tươi tỉnh trở lại, vươn tay lấy cái hộp gần mình nhất đưa cho ông "Dạ không sao, là một bộ ấm trà, mấy gói trà với một cái bật lửa thôi bác."

Làm người uống trà lâu năm, chỉ cần quét mắt nhìn qua vỏ hộp thì cũng đủ biết bộ ấm bên trong giá trị đến thế nào, ít nhất cũng phải là 8 con số, ba chị từ chối cũng là điều dễ hiểu.

Biếu quà cho ba mẹ chị xong lại đến anh chị em, ai cũng không thiếu, đều là gãi đúng chỗ ngứa mà lựa chọn, cộng thêm cái miệng dẻo của ai kia, thái độ của mọi người đối với Kỳ Duyên càng thêm hoà nhã, vui vẻ trò chuyện luyên thuyên. Cuối cùng thành ra, Minh Triệu lại giống như người ngoài.

Vui vẻ một hồi thì mẹ chị chợt nói "Con ở đây nói chuyện với mọi người, bác xuống làm đồ ăn, cũng trưa rồi."

- Bác nấu gì thế ạ, để con phụ với nha. - Kỳ Duyên cũng đứng lên đi theo ra sau bếp.

- Ấy, con cứ ngồi chơi với Triệu đi, bác lo được rồi, con đi sáng giờ cũng mệt rồi. - Mẹ chị còn đang muốn từ chối, Kỳ Duyên đã nhanh nhảu nhìn quanh.

- Ây, dạ vậy đâu có được, tay bác đẹp thế này, bác cứ nấu là được, còn rửa rau xắt thịt để con làm cho. - Kỳ Duyên cầm lấy tay bà Phạm, giành phần công việc về phần mình. - Bác cứ tin ở con.

Nghe cô nói vậy, bà cũng không tốt từ chối nữa, đành gật đầu, hai người liền loay hoay bận rộn lên.

Bà Phạm ban đầu vẫn còn lo lắng cứ chần chừ, nhưng thấy động tác của cô thuần thục như vậy thì cũng yên tâm chuyển qua làm mấy món khác, thi thoảng vẫn cứ nghiêng đầu im lặng quan sát, đánh giá Kỳ Duyên.

- Bác ơi con rửa xong rồi này, con bỏ vào nồi luôn nha?

Được cơ hội ở chung với mẹ chị, Kỳ Duyên không khỏi hỏi đông hỏi tây, thi thoảng còn lộ ra vẻ mặt ngốc ngốc, thi thoảng lại lén ăn vụng một miếng rồi khen ngon khiến cho bà Phạm không khỏi buồn cười, chọc ghẹo cô vui vẻ vô cùng.

Loay hoay một lúc thì cũng xong xuôi, mọi người xuống phụ bày thức ăn ra dĩa rồi ngồi xuống. Bởi vì hoàn cảnh đông người, hai bạn trẻ cũng không có thể hiện quá nhiều cử chỉ thân mật, nhưng làm phụ huynh, ông bà Phạm ánh mắt vẫn luôn không rời khỏi Kỳ Duyên, tự nhiên cũng thu vào cách tương tác của hai người.

- Cái này là gì ngon quá bác nhỉ, ở quê con không có, lần đầu tiên con thấy luôn ấy. - Kỳ Duyên mở to mắt nhìn cái 'cuốn thịt' trước mặt, lật đũa qua lại tò mò.

- Này ở chỗ bác gọi là tré, có da heo, tai heo, ba chỉ luộc lên, cắt sợi rồi ướp với gia vị, gói lên để khoảng 2-4 ngày là ăn được. - Thấy Kỳ Duyên chăm chú lắng nghe mình giải thích, thi thoảng còn gật đầu, bà Phạm cũng dần dần vui vẻ, gắp vào miếng bỏ vào chén cho cô "Ăn được thì cứ tự nhiên ăn, cái này là bác tự làm đấy."

- Oaaaa, bác gái khéo tay thế ạ? - Hai mắt bạn Gấu tròn xoe, lại gắp một miếng, khen lấy khen để. Cứ thế, cả bữa ăn, Kỳ Duyên 'hỏi thăm' hết một lượt các thành viên trong gia đình, chuyện không có gì qua miệng bạn Gấu cũng thành tài thành giỏi, cả nhà cười tít cả mắt. Nói được một hồi, cô buông đũa, thở dài ngao ngán.

Mọi người không hiểu ra sao, em gái chị liền hỏi "Sao vậy chị Duyên?"

- Nhà mình nấu ăn ngon thế thảo nào Triệu cứ mãi chê con nấu không ngon, kêu là không ở đâu bằng cơm nhà mẹ nấu.

Đang nuốt một ngụm cơm, Minh Triệu cứ thế sặc. Ho khù khụ quay sang liếc cô một cái, chị chê bao giờ? Hơn nữa phần lớn thời gian đều là chị nấu đi, bạn Gấu chỉ có việc rửa chén thôi?

Trái ngược với phản ứng của Minh Triệu, đột ngột được khen như vậy khiến cho không chỉ bà Phạm mà cả những người còn lại đều sửng sốt, sau đó cười vô cùng vui vẻ, quay sang đánh lên vai Minh Triệu một cái "Cái con bé này, thiệt tình."

Chị hai chị nghe vậy cũng đùa theo quay sang trách "Không nấu cho người ta thì thôi, người ta nấu mà còn chê tới chê lui hả cô nương?"

Minh Triệu mở miệng muốn phản bác, chỉ là chưa kịp nói gì đã bị người ta giành nói trước

- Kén cá chọn canh, mai mốt cho nó nhịn luôn em. - Anh trai góp phần.

Mỗi người một câu làm cho chị tức chết mất.

- Anh!! Em mới là em ruột của anh đó! - Nói xong còn không quên hung dữ trừng mắt với Kỳ Duyên, nghiến răng trong lòng, bạn Gấu được lắm a! Mai mốt tui cho nhịn!

Kỳ Duyên lén lút thò tay xuống bên dưới vuốt vuốt đùi chị, cười làm lành, vì tương lai, phải chịu tổn hại một tí a.

Minh Triệu không để ý tới cô, Kỳ Duyên trong lòng kêu thảm.

Một bữa cơm còn tính là vui vẻ thuận hoà, chỉ là ba Phạm từ đầu đến cuối đều không có nói quá nhiều, lâu lâu cũng chỉ cười nhẹ theo mọi người mà thôi. Kỳ Duyên cũng thấy được, trong lòng không khỏi lo lắng, xem ra vị ba vợ này không phải dễ lấy lòng như vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net