Truyen30h.Net

[HOÀN] Trở Về Trước Khi Phu Quân Chết Trận

Chương 45

TieuNi1101

45.
Việc trong phù cũng coi như giải quyết xong.

Lão thái thái xem như triệt để nghĩ thoáng.

Cho nên trước ngày thưởng tuyết yến đó, lão thái thái tiến cung một lần, làm chủ vì Ông phụ nói tốt vài lời.

Lão thái thái kể cho thái hậu nghe tôn nhi được cứu như thế nào.

Thái hậu lại kể cho hoàng đế, hoàng đế đối với việc thần tử cứu chất nhi ngược lại có mấy phần hứng thú, cho nên lúc Tạ Quyết tiến cung, liền để hắn đem thần tử này mang vào cung gặp mặt một lần.

Tạ Quyết trở lại trong phủ, cũng đem việc này nói cho nhạc phụ.

Ông Phụ dù đã làm quan hơn mười năm, nhưng diện thánh vẫn không tránh khỏi khẩn trương.

Vốn dĩ đối với tế tử vẫn còn chút bất mãn, nhưng bởi vì chuyện này, hai người ngược lại ở trong thư phòng nói chuyện thật lâu.

Nói đến một nửa, Tạ Quyết đoán: " Thánh nhân rất có thể sẽ thăng quan cho nhạc phụ "

Diện thánh, tất nhiên sẽ thăng quan.

Ông Phụ ước chừng cũng đoán được, cho nên cũng không quá mức giật mình, suy nghĩ một chút, hỏi hắn: " Vậy ngươi cảm thấy là chuyện tốt, hay là chuyện xấu? "

Tạ Quyết ngồi nghiêm chỉnh ở bàn suy tư một chút, thần sắc bình tĩnh hỏi: " Vậy thì phải nhìn vào góc độ mà nhạc phụ suy nghĩ đến, hay là muốn leo lên vị trí cao hơn? "

Ông Phụ rủ xuống đôi mắt, bưng nước trà lên hớp một ngụm, không nhanh không chậm nói: " Nói thật ra, ta cho là ta đã sớm không còn chí tiến thủ, chỉ muốn cả đời ở Vân huyện làm tiểu huyện lệnh, nhưng kỳ thật vẫn là không cam lòng, ngay tại lúc vừa nghe được ngươi nói thánh nhân muốn gặp ta, ý chí trong chớp mắt giống như tro tàn lại cháy "

Ngẩng đầu nhìn về phía tế tử: " Không phấn đấu một lần, tuyệt không cam tâm "

Tạ Quyết hiểu ý nhạc phụ, khóe miệng cũng theo đó nhẹ cong lên, mặc dù chỉ là mấy giây.

" Thánh nhân sẽ thăng quan cho nhạc phụ, nhưng tối đa cũng chỉ thăng được hai phẩm, tư mã hoặc là thứ sử, những chức quan này đa số đều nhàn tản, không quá mức thực quyền, cũng không quá nhiều thứ để động, nhưng thắng ở ổn định, cũng là rất nhiều người đạt không tới vị trí này "

Nói đến đây liền ngừng lại, nhìn về phía nhạc phụ, còn một số lời vẫn chưa nói ra.

Ông Phụ cũng là người thông minh, nghe một chút liền hiểu ý tứ tế tử, suy nghĩ một chút, nói: " Nếu là cự tuyệt, chuẩn bị kỹ hai năm, làm ra công tích liền có thể chậm rãi đạt được, chỉ là... "

( còn)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net