Truyen30h.Net

Truy kích hung án - Mạc Y Lai

Q2.Chương 61 - 65

ndmot99

Q2.Chương 61: Chịu thiệt

Các mối quan hệ yêu đương của Hoàng Tiểu Hồng nghe qua đúng là khá mới mẻ, còn về việc quan điểm này đúng hay sai, trước mắt không phải vấn đề rối rắm, hiện tại cảnh sát cần làm rõ cách ứng xử của Hoàng Tiểu Hồng trong các mối quan hệ này.

"Nói cách khác, Hoàng Tiểu Hồng bình thường nói chuyện không chút kiêng kị, nhưng hành động thực tế lại có chừng mực, đúng không?" Đới Húc muốn Vương Lị xác nhận suy nghĩ của mình.

Vương Lị gật đầu: "Đúng vậy. Tiểu Hồng là người nói chuyện thẳng thắn, nhưng những phương diện khác cô ấy không hề làm quá, cô ấy hi hi ha ha với người ta cũng chỉ vì làm ăn mà thôi, muốn kiếm tiền, bản thân ai mà không chịu thiệt, tự hạ thấp mình xuống để đi lấy lòng người ta, bằng không công việc làm ăn phải duy trì thế nào. Tiểu Hồng cũng hay than vãn, nói không biết cứ tiếp tục như vậy, người ta có coi cô là loại phụ nữ tùy tiện hay không, tôi nói cô ấy đừng ép buộc chính mình, dù sao lợi nhuận câu lạc bộ kiếm được cũng kha khá, nhưng cô ấy lại không muốn, cô ấy nói muốn làm thì phải làm lớn, buôn bán nhỏ khiến cô ấy không đủ tự tin, tôi cũng không khuyên được cô ấy."

Vương Lị nhát gan, ngay cả việc phân biệt thi thể của Hoàng Tiểu Hồng cũng không dám, cho nên những gì cô ấy biết đều khai báo cả, Đới Húc cũng không định lãng phí thời gian ở chỗ này. Cảm thấy thông tin cần có đã thu thập đủ, anh liền cảm ơn, sau đó dẫn Phương Viên và Mã Khải rời đi, tranh thủ thời gian liên lạc với người nhà của Hoàng Tiểu Hồng. Bởi vì người có quan hệ huyết thống gần nhất là cha mẹ Hoàng Tiểu Hồng đều đã qua đời, không thể thông qua DNA của cha mẹ để đối chiếu trực tiếp, bọn họ chỉ có thể thông qua anh chị em của cô ấy để tiến hành xác định, yêu cầu có lẽ không chỉ có một người mà thôi. Hoàng Tiểu Hồng vốn là con út trong nhà, bên trên có hai người chị và hai người anh, muốn kiểm tra DNA không có gì khó, nhưng Vương Lị lại nói, điều kiện gia đình cô ấy vốn khó khăn, cô ấy phải rời xa quê hương để thay đổi cuộc sống. Bọn họ vì không được cô ấy giúp đỡ nên có thành kiến rất lớn, ngoại trừ chị cả của cô ấy, còn những người khác trong nhà, Đới Húc không biết họ có chịu phối hợp hay không.

Mặc dù biết sẽ có khó khăn, nhưng việc cần hỏi vẫn phải hỏi, Đới Húc bảo Mã Khải và Phương Viên mỗi người phụ trách liên lạc với một người chị của Hoàng Tiểu Hồng, còn anh phụ trách liên lạc cho ba người anh của cô ấy.

Mâu thuẫn giữa Hoàng Tiểu Hồng và anh chị em trong nhà thật sự rất sâu, ba người gọi điện thoại, hai anh trai của Hoàng Tiểu Hồng vừa nghe là Cục Công An liên lạc vì chuyện của Hoàng Tiểu Hồng, họ căn bản không cần biết nội dung phía sau đã không có kiên nhẫn nghe, bỏ lại một câu không liên quan tới họ liền dập máy, còn một người anh khác thì trực tiếp tỏ vẻ bản thân không muốn quản, lúc trước Hoàng Tiểu Hồng mặc kệ sống chết của gia đình anh ta, hiện tại anh ta cũng mặc kệ Hoàng Tiểu Hồng thế nào. Trong hai chị gái quả thật có một người chị rất quan tâm Hoàng Tiểu Hồng, vừa nghe nói em út mình xảy ra chuyện liền lộ vẻ lo lắng, lập tức nói muốn tới đây hỗ trợ, khi biết cần thêm anh chị khác tới mới có thể đối chứng, chị ta cũng hứa sẽ làm công tác tư tưởng với họ, nhanh chóng đưa ra câu trả lời. Thái độ của chị hai Hoàng Tiểu Hồng cũng không tốt hơn ba anh trai kia bao nhiêu, trong điện thoại chị ta không hỏi trắng đen mọi việc đã oán giận Hoàng Tiểu Hồng, nói cô ta ích kỷ, chỉ lo cho bản thân, mặc kệ gia đình đang trong tình trạng nước sôi lửa bỏng, sau đó tỏ vẻ bản thân rất nghèo, không có thời gian cùng tiền bạc để chạy tới thành phố A lo chuyện này, hơn nữa nếu chỉ là một hiểu lầm, vậy chẳng phải bọn họ vừa lo lắng vừa tốn tiền vô ích sao, dù sao Cục Công An cũng không bồi thường cho họ.

Kết quả như vậy cũng nằm trong dự kiến, cũng khiến người ta cảm thấy bất lực, Mã Khải phụ trách gọi điện cho chị hai của Hoàng Tiểu Hồng, chưa nói được hai câu đã phải đưa máy cho Phương Viên vừa kết thúc cuộc trò chuyện với chị cả của Hoàng Tiểu Hồng, tỏ vẻ nếu bản thân còn nghe chị ta nói tiếp, sợ rằng sẽ nhịn không được mà nổi giận.

Phương Viên kiên nhẫn khuyên nhủ nửa ngày, kết quả cũng không khiến người ta hoàn toàn vừa ý, chị hai của Hoàng Tiểu Hồng tỏ thái độ dầu muối đều không ăn vô cùng rõ ràng, cuối cùng Phương Viên cũng chỉ bất lực mà bại trận.

Riêng Đới Húc không định nhiều lời với ba anh em có thái độ lạnh nhạt kia, anh nói rõ sự việc, nhưng đối phương vẫn từ chối hoặc ngắt máy, đương nhiên anh không lòng đầy căm phẫn như Phương Viên và Mã Khải, biểu hiện vô cùng bình tĩnh.

"Lão đại, sao anh có thể bình tĩnh như vậy? Vừa rồi em nói chuyện với chị hai của Hoàng Tiểu Hồng, cảm giác lồng ngực muốn nổ tung! Người gì đâu!" Mã Khải thở hổn hển than vãn. Không biết có phải hôm trước bị Đới Húc đẩy qua cho Chung Hàn, phát hiện con người Chung Hàn khó đối phó hơn Đới Húc rất nhiều hay không, hôm nay cậu không gọi "lão Đới", trực tiếp đổi thành "lão Đại", nghe qua cảm giác như một cách thể hiện sự trung thành.

Đới Húc cười cười: "Tôi không bình tĩnh có lợi gì không? Đã nói rõ như vậy, đối phương còn từ chối phối hợp, chúng ta còn cách nào khác sao? Chuyện không trong phạm vi không chế, vậy chỉ đành thuận theo tự nhiên."

"Vậy phải làm sao đây? Nếu bọn họ thật sự không tới thì sao?" Mã Khải vẫn không thể bình tĩnh như Đới Húc, bắt đầu hấp tấp bộp chộp, "Người nhà không chịu tới, thân phận nạn nhân đến lúc nào mới xác định được?"

"Bọn họ ra sức khước từ không có nghĩa nhất định sẽ không tới, chúng ta không phải có một người chịu giúp đỡ sao?" Đới Húc nhìn Phương Viên, "Khi nãy Phương Viên liên lạc được với chị cả của Hoàng Tiểu Hồng. Quan hệ giữa hai chị em khá tốt, hơn nữa chị ta là chị cả, lớn hơn các em trong nhà, hơn nữa chị ta đã hi sinh hôn nhân của mình để cải thiện cuộc sống gia đình, cho nên mấy người em trong nhà chắc chắn rất tôn trọng chị ta, nói gì nghe nấy, nếu không thì trong lòng cũng có chút sợ hãi. Nếu chị cả Hoàng Tiểu Hồng đã đồng ý giúp chúng ta, tôi cảm thấy hi vọng vẫn rất lớn, có điều là không dễ dàng đồng ý mà thôi, chỉ sợ bên kia còn đưa ra chút điều kiện."

Mã Khải nửa tin nửa ngờ phán đoán của Đới Húc. Cũng không hẳn vì cậu ta nghi ngờ năng lực phán đoán của anh, mà vì cậu ta thật sự sợ chị hai của Hoàng Tiểu Hồng, cái thái độ vừa ích kỷ lại ngang ngược kia, cậu ta bây giờ nhớ lại còn bực mình.

Nhưng kết quả vẫn nằm trong dự kiến của Đới Húc. Sau nhiều lần được chị cả của Hoàng Tiểu Hồng làm công tác tư tưởng, những người khác cuối cùng cũng có dấu hiệu thay đổi, anh trai của Hoàng Tiểu Hồng gọi điện lại, đưa ra không ít điều kiện, đầu tiên là bọn họ không có tiền, cho nên tiền đi đường Cục Công An phải chi trả, hơn nữa nếu bên này đã nói có việc gấp, vậy bọn họ cần đi máy bay, nói cách khác Cục Công An phải chịu gánh nặng trả tiền vé máy bay cho họ.

Không chỉ vậy, ngoại trừ tiền vé máy bay, anh ta còn nhắc tới vấn đề tiền ăn tiền thuê chỗ ở, anh ta nói, bọn họ nhiều người như vậy đến một nơi xa xôi giúp đỡ cảnh sát, từ dưới quê ngồi xe lên thành phố, sau đó ra sân bay, đi quãng đường dài như vậy chắc chắn rất mệt nhọc, tới thành phố A dù thế nào cũng không thể thu thập DNA xong liền rời đi, ít nhất phải nghỉ ngơi mấy ngày, nếu thiếu chỗ ở hoặc tiền cơm, việc này không cần bàn nữa.

Đới Húc dò hỏi bọn họ định tới mấy người, câu trả lời của anh trai Hoàng Tiểu Hồng khiến anh phải dở khóc dở cười, anh ta nói, vì để chắc ăn, anh ta quyết định gọi thêm mấy người nữa, ngoại trừ chị cả chị hai, ba anh trai, mấy đứa cháu, anh rể, chị dâu trong nhà cũng đến, tổng cộng mười mấy hai chục người.

Vấn đề này, một mình Đới Húc đương nhiên không thể quyết định, bắt buộc phải xin chỉ thị của cấp trên, anh rất rõ, dù cấp trên có đồng ý yêu cầu của họ, cũng không thể chịu nổi gánh nặng nuôi mười mấy hai chục người trong vài ngày, đây đã không đơn thuần là vấn đề kinh tế khó khăn nữa, nói trắng ra, đơn giản là đối phương muốn tìm cái cớ để dắt già trẻ đến thành phố A chơi mà thôi.

Có điều trong điện thoại Đới Húc không trực tiếp trở mặt với họ, bởi vì dù nói thế nào, bên kia cũng cảm thấy anh đang viện lý do, bởi thế hoàn toàn không cần lãng phí nước bọt.

Sau khi xin chỉ thị với lãnh đạo, bên trên nhanh chóng phê duyệt, bởi vì tính chất vụ án lần này vô cùng đặc biệt, tính nguy hại với xã hội rất cao, cần nhanh chóng phá án để tránh giữ lại họa ngầm, hơn nữa tình hình kinh tế người nhà của Hoàng Tiểu Hồng quả thật cũng hơi túng quẫn, cho nên đồng ý chi hỗ trợ, nhưng điều đó không có nghĩa một đoàn hơn hai mươi người tới, cấp trên chỉ duyệt tiền vé máy bay và phí ăn uống trong ba ngày cho năm người, khi bọn họ tới thành phố A sẽ tới nhà khách của cục ở.

Đới Húc đưa ra câu trả lời cuối cùng, sau khi nghe xong anh trai Hoàng Tiểu Hồng tỏ vẻ không vui, ở đầu bên kia điện thoại nổi giận với Đới Húc nửa ngày. Đới Húc không hề dao động, mặc kệ bên kia bất mãn thế nào anh cũng đều kiên nhẫn lắng nghe.

Phương Viên ở cạnh theo dõi, bỗng nhiên phát hiện ngày thường Đới Húc dễ nói chuyện không phải vì tính cách con người này như quả hồng mềm, cao su dẻo, tùy tiện mặc người ta muốn niết thế nào của được, mà anh vốn không so đo, nhưng tới đụng tới nguyên tắc của mình, anh sẽ quyết không nhượng bộ, cảm giác thoạt nhìn không có sát thương, nhưng trên thực tế lại là cái lồng sắt khiến người ta vùng vẫy muốn trốn khỏi.

Cò kè mặc cả nửa ngày, thấy Đới Húc một chút cũng không thoái nhượng, anh trai Hoàng Tiểu Hồng lại bắt đầu làm bộ làm tịch, anh ta nói gia đình họ rất đoàn kết, nếu không cho họ cùng nhau tới, vậy bọn họ một người cũng không hỗ trợ, nói tới đây, anh ta rất đắc ý, dường như tìm được chuyện uy hiếp Đới Húc, nếu sợ bọn họ không tới, cảnh sát đương nhiên phải chịu thỏa hiệp.

Đới Húc sau khi nghe xong chỉ cười cười, nói với anh ta: "Có lẽ anh còn chưa rõ khoa học kỹ thuật thời hiện đại phát triển đến mức nào, nếu không phải suy xét đến việc lấy DNA đối chiếu cùng xử lý di vật của người bị hại, chúng tôi hoàn toàn không cần phiền mọi người chạy đến thành phố A xa xôi này, các anh có thể lấy DNA ở ngay quê mình, chúng tôi vẫn có thể tiến hành đối chiếu. Cho nên, nếu mọi người có nỗi khổ như vậy, tôi cũng không nhẫn tâm chia rẽ gia đình đoàn kết của mọi người, vậy dứt khoát không ai tới đây, hậu sự của Hoàng Tiểu Hồng chờ phá án rồi tới xử lý cũng còn kịp, chúng tôi sẽ phối hợp với cảnh sát địa phương chỗ mọi người, nhờ họ tới nhà lấy mẫu, sẽ không gây thêm phiền toái nào khác."

Đầu bên kia vừa nghe vậy liền im lặng một lúc lâu, Phương Viên và Mã Khải dường như sắp cười thành tiếng, ở bên cạnh đưa ngón cái lên khen ngợi anh. Với loại người lòng tham không đáy này, không có gì sảng khoái hơn khi nhìn họ chịu thiệt, đặc biệt là Đới Húc vẫn duy trì thái độ vui vẻ nhiệt tình, tỏ vẻ thông cảm cho họ, cuối cùng bọn họ lại rơi vào cái hố tự mình đặt ra.


Q2.Chương 62: Tên đàn ông hẹn hò cùng

Kết quả cuối cùng, đương nhiên là Đới Húc thắng, anh trai của Hoàng Tiểu Hồng cuối cùng cũng đồng ý chỉ có năm chị em họ tới, những người khác ở lại dưới quê. Có điều, anh ta lại đưa ra một yêu cầu mới, là con trai cả trong nhà, nếu thật sự em gái gặp chuyện, vậy đồ của em gái, nơi ở, tiền tiết kiệm, theo lý nên để anh ta xử lý.

Vấn đề này Đới Húc trả lời rất sảng khoái, anh nói chuyện đó theo quy định pháp luật về vấn đề thừa kế mà thực hiện, cụ thể chia như thế nào, nếu không tìm được di thư lúc Hoàng Tiểu Hồng còn sống, mọi tài sản sẽ do anh chị em trong nhà tự chia nhau, nếu không thống nhất sẽ nhờ tòa án xét xử, cảnh sát chỉ phụ trách tìm ra hung thủ giết hại Hoàng Tiểu Hồng, những chuyện khác sẽ không nhúng tay, cũng không có quyền nhúng tay.

Quan trọng hơn là, tài sản dưới danh nghĩa của Hoàng Tiểu Hồng trước khi phá án không thể tùy tiện xử lý, đừng nói là tiền tiết kiệm hay những đồ dùng khác, ngay cả nơi của Hoàng Tiểu Hồng cũng không cho phép ai tùy tiện ra vào.

Đáp án như vậy anh trai của Hoàng Tiểu Hồng đương nhiên không thích, anh ta hậm hực mắng chửi mấy câu liền dập máy. Đới Húc nhanh chóng đặt vé máy bay cho họ, giải quyết xong vấn đề này, anh lại gọi cho chị cả của Hoàng Tiểu Hồng, nói rõ tình hình với chị ta. Chị gái của Hoàng Tiểu Hồng vô cùng cảm kích, không ngừng nói cảm ơn, thuận tiện thay em trai em gái của mình xin lỗi, cô ấy thậm chí một câu cũng không hỏi Đới Húc bọn họ đã nói gì, dù sao cũng là chị em trong nhà lớn lên cùng nhau, tính cách bọn họ thế nào, trong lòng chị ta hẳn rất rõ.

Sau khi thuyết phục được người nhà của Hoàng Tiểu Hồng tới tiến hành thu thập DNA, mọi người đều thở phào nhẹ nhõm, hơn nữa thầm cầu nguyện bọn họ có thể thuận lợi tới thành phố A, ở giữa xảy ra vấn đề mới gì, dù sao hành động điều tra sau đó đều căn cứ vào kết quả đối chiếu lần này, cố tình người nhà nạn nhân đều là con nhím, công việc này coi như rất khó giải quyết.

Rất nhanh, bên Vương Lị cũng có phản hồi, chị ta chạy tới bệnh viện một chuyến, không dám nói vì nghi ngờ Hoàng Tiểu Hồng đã bị giết hại nên giúp đỡ cảnh sát đi hỏi thăm, sợ dọa sợ người giới thiệu, cũng lo người ta vì chịu áp lực mà lại lên cơn huyết áp. Vất vả lắm chị ta mới có được thông tin cơ bản của đối tượng, thậm chí còn hỏi được nguyên nhân người đàn ông kia và Hoàng Tiểu Hồng qua lại thất bại.

Trong điện thoại Vương Lị kể chuyện này, tâm trạng vẫn còn căm giận: "Lúc trước Tiểu Hồng không nói với tôi rõ như vậy, tôi còn tưởng khả năng vì không hợp, không tìm được điểm chung nên hết cách, chuyện tình cảm mà, không thể cưỡng cầu, kết quả không ngờ là, tên đàn ông kia đúng là kẻ tâm thần. Một người đàn ông hơn ba mươi tuổi không tìm được vợ, hắn thế mà còn kén cá chọn canh, nói với người giới thiệu rằng hắn chỉ cần gái đẹp, không đẹp thì đừng làm mai, người giới thiệu cảm thấy Tiểu Hồng tuy không đẹp như hoa hậu nhưng ngoại hình vẫn ưa nhìn, trang điểm lên liền đẹp hơn khối người, hơn nữa còn thông minh, vừa lúc Tiểu Hồng cũng muốn tìm đối tượng, cho nên giới thiệu hai người họ với nhau. Hai người ra ngoài hẹn hò, vừa trở về tên đàn ông kia liền tỏ thái độ với người giới thiệu, nói không được, không đủ xinh đẹp, tuổi còn lớn. Tiểu Hồng trở về cũng cảm thấy không lý tưởng, nên nói với người giới thiệu, chi bằng thôi đi. Người giới thiệu cảm thấy như vậy cũng tốt, không ai coi trọng ai, cũng đỡ rắc rối, kết quả sau đó tên đàn ông kia đi hỏi thăm, nghe người giới thiệu nói Tiểu Hồng cũng cảm thấy hắn không hợp, hắn nghe xong liền nổi nóng."

"Hắn có gì phải nổi giận chứ? Không ai thích ai, việc này không tốt sao?" Đới Húc khó hiểu.

"Ai biết được! Những người bình thường như chúng ta không phải đều nghĩ thế sao! Vấn đề là tên kia đầu óc không bình thường, hắn nói với người giới thiệu, nhờ chị ấy giúp hắn đi chất vấn Hoàng Tiểu Hồng, chị ấy bảo đây là nguyên văn lời hắn nói, không phải đi hỏi, là chất vấn, chất vấn Tiểu Hồng dựa vào đâu mà không vừa mắt hắn." Vương Lị dở khóc dở cười kể, "Hắn nói bản thân có điều kiện, loại phụ nữ như Tiểu Hồng chỉ có hắn có quyền chướng mắt, cô ấy nào có tư cách không thích hắn, đây là vũ nhục hắn, hắn muốn người giới thiệu đi phân xử, tìm Tiểu Hồng nói chuyện. Người giới thiệu bị dọa sợ, vội vàng nói mình đang bận, dạo này lại không khỏe, hơn nữa chỉ ấy là người bắc cầu, việc hẹn hò của họ có thành công không là do họ, chị ấy không thể xen vào, cũng khuyên tên đàn ông kia đừng tới tìm cô ấy. Tên đàn ông kia chắc đã đi tìm Tiểu Hồng, việc này người giới thiệu không biết, Tiểu Hồng cũng không kể với tôi tỉ mỉ như vậy, nhưng nhất định đã bị tên đàn ông kia chọc giận, bằng không tôi đã không có ấn tượng với tên đàn ông đó."

"Chị còn chưa nói tên đàn ông kia tên gì." Đới Húc nhắc nhở.

"A, tôi quên mất!" Vương Lị ở bên đầu điện thoại bên kia bừng tỉnh, xấu hổ nói, "Hắn ta tên Sử Chí Nghĩa, nghề nghiệp bán thuốc. Tôi từng tuổi này, đây là lần đầu tiên nghe nói bán thuốc cũng coi như là nhân viên làm việc trong hệ thống bệnh viện."

"Chị nói hắn bán thuốc, là tự mở nhà thuốc tư nhân sao?"

"Không phải, là loại người ngày thường xin bệnh viện cho phép loại thuốc của mình lưu hành, nói nghe hay là dược sĩ, nhưng thực chất còn không phải tên bán thuốc sao!"

Không có quá nhiều chi tiết Vương Lị nghe trực tiếp từ Hoàng Tiểu Hồng, cho nên cuộc đối thoại này, đa phần là chị ta lẩm bẩm càu nhàu, bất bình thay Hoàng Tiểu Hồng, trước khi xác nhận Hoàng Tiểu Hồng là nạn nhân bị giết, ít nhất cô ấy cũng không tình trạng sống chết không rõ, không phải sao? Chuyện gì đã xảy ra, trong lúc này đều coi như chết không đối chứng. Vương Lị nói thế. Đới Húc chỉ im lặng nghe, dù sao bọn họ ai cũng không phải đương sự, cho dù tìm được Sử Chí Nghĩa, cũng chỉ có thể nghe hắn tìm lý do thoái thác mà thôi.

Thân phận tên đàn ông được giới thiệu cũng sáng tỏ một ít, bước tiếp theo chỉ cần tiến hành điều tra, sau đó suy xét có cần giáp mặt nói chuyện với người này không.

Công việc này giao cho Chung Hàn. Đới Húc còn phải tiếp tục xử lý chuyện khôi phục dữ liệu trong điện thoại của Trương Ức Dao, tuy nói đã tìm cao thủ hỗ trợ, nhưng chuyện của mình bản thân phải là người tích cực nhất, Đới Húc không phải dân IT chuyên nghiệp, nhưng so với người bình thường cũng hiểu biết nhiều một chút, có anh giúp đỡ, công việc khôi phục đương nhiên cũng tiến triển thuận lợi hơn. Tuy rằng hiện tại lại phát hiện thêm một người chết, nhưng manh mối bên vụ án của Trương Ức Dao cũng không thể bỏ lỡ.

Vì di động đã dính nước, cho nên muốn khôi phục tất cả dữ liệu bên trong không phải việc dễ dàng, chỉ có thể cố gắng hết sức, cũng may trải qua mấy ngày nỗ lực, một vài nhật ký tin nhắn đã được lấy lại, tuy rằng chỉ có một phần nhưng cũng đủ giúp cảnh sát nhìn ra vấn đề.

Cái gọi là vấn đề chính là Trương Ức Dao có những chuyện không thể đưa ra ngoài ánh sáng, những chuyện đó so với suy đoán đó của họ không quá khác biệt, từ nội dung tin nhắn, cô ta đúng là qua lại với rất nhiều người, mục tiêu đều là đàn ông trung niên có sự nghiệp, hoặc là lãnh đạo của một đơn vị nào đó, đương nhiên, các mối quan hệ đó đều là giao dịch theo nhu cầu. Trương Ức Dao không chỉ cần tiền, cô ta còn hi vọng thông qua những người đàn ông này giúp bản thân tìm được chỗ đứng, hoặc ít nhất là trở thành hậu thuẫn của cô ta, mà nhu cầu của những tên đàn ông đó rất đơn thuần, đơn giản là nữ sinh viên xinh đẹp trẻ trung.

Kết quả như vậy cũng coi như nằm trong dự kiến, nhưng Đới Húc lại có thêm một nghi hoặc khác, trước đó anh từng căn cứ vào tình hình của Trương Ức Dao mà hoài nghi cuộc sống của Hoàng Tiểu Hồng, cho rằng liệu có phải vì phương diện này mà hai cô gái trở thành đối tượng của hung thủ hay không, nhưng sau khi nói chuyện với Vương Lị, Vương Lị khẳng định rằng Hoàng Tiểu Hồng vì lo cho tương lai, tuy rằng hay ra ngoài xã giao, nói chuyện cười đùa nhưng trên thực tế hành vi lại rất có quy tắc, chắc chắn không làm bậy. Nếu những gì Vương Lị nói là thật, có thể khiến Hoàng Tiểu Hồng bị hung thủ chú ý chỉ có thể vì cô ấy ăn nói cởi mở, khiến hung thủ cho rằng cô ấy cũng là loại phụ nữ không có phẩm hạnh, nhưng nếu là vậy, lại có một vấn đề khác, nếu hung thủ vì nghĩ Hoàng Tiểu Hồng giống Trương Ức Dao nên mới biến cô thành mục tiêu thứ hai, như vậy có nghĩa hung thủ từng thử Hoàng Tiểu Hồng để chứng minh suy đoán của mình đúng không? Nếu Vương Lị nói thật, Hoàng Tiểu Hồng luôn biết điểm dừng trước khi đối phương muốn tiến thêm một bước, nói không chừng đối phương đã không nghĩ cô ấy và Trương Ức Dao cùng một loại người

Nếu không, vì là đối tác làm ăn, Vương Lị đã không nói thật để giữ gìn thanh danh cho Hoàng Tiểu Hồng, bằng không, nguyên nhân xuất phát từ Hoàng Tiểu Hồng, cô ta không bài xích một bước thử của hung thủ, hoặc muốn hung thủ nhận định mình là người như vậy.

Rốt cuộc là thế nào còn phải tiếp tục điều tra con người Hoàng Tiểu Hồng mới có thể đưa ra kết luận, điều duy nhất trước mắt có thể khẳng định, Trương Ức Dao không đơn giản thanh thuần như hình tượng cô ta tự đắp nặn.

Còn một chuyện khác về Trương Ức Dao, trong di động của cô ta, trước thời gian tử vong ba ngày đã từ có một số điện thoại thần bí gọi tới, sau khi nghe cuộc điện thoại này, cô ta dường như không còn sử dụng di động, cho nên Đới Húc to gan suy đoán, sau khi nhận cuộc điện thoại, rất có khả năng Trương Ức Dao đã bị giam giữ, mất đi tự do, cho nên không thể sử dụng di động của mình.

Gọi là số điện thoại thần bí vì Cục Công An không có cách nào tra được thân phận của đối phương, dãy số trong nhật ký của điện thoại Trương Ức Dao cũng không phù hợp với tổ hợp số điện thoại thông thường, qua xác nhận, nó đã qua phần mềm thứ ba, ngay cả IP địa chỉ cũng không phải thật.

Cứ như vậy, thân phận người gọi tới tạm thời không có cách nào xác định, chỉ có thể gửi hi vọng vào nhật ký trò chuyện trong di động của Hoàng Tiểu Hồng, có điều cảnh sát lại rơi vào vòng tuần hoàn khác, trước khi người nhà Hoàng Tiểu Hồng tới, bọn họ cũng không thể trăm phần trăm xác định nạn nhân là Hoàng Tiểu Hồng, tuy nói trên thế giới này không có hai chiếc lá giống nhau hoàn toàn, càng không có hai người giống nhau như đúc, nhưng xác suất tương tự vẫn luôn có, huống chi gương mặt nạn nhân đã bị rạch hai đường dài, so với ảnh chụp Hoàng Tiểu Hồng rất giống, nhưng đối tác Vương Lị lại không dám nhìn ảnh chụp phân biệt, cảnh sát cũng không thể làm khó, đành chờ người nhà cô ấy tới rồi đưa ra nhận định cuối cùng.

Lại qua một ngày, người nhà của Hoàng Tiểu Hồng cuối cùng cũng đến, đương nhiên không hề ngoan ngoãn nghe lời, vừa tới thành phố A liền vội vội vàng vàng chạy tới Cục Công An phân biệt thi thể, mà ở sân bay, anh trai của Hoàng Tiểu Hồng gọi tới, nói bọn họ mệt mỏi cả đoạn đường, hơn nữa còn ở thành phố A trời xa đất lạ không tìm thấy xe, kêu Đới Húc phái xe tới sân bay đón họ.

Người nhận điện thoại là Mã Khải, cậu cũng không ngờ dãy số địa phương kia lại là anh trai Hoàng Tiểu Hồng gọi từ sân bay tới, vừa nghe đối phương giới thiệu bản thân, cậu đã rất hối hận, nhưng không còn cách nào khác, bắt máy rồi không thể dập, chỉ có thể căng da đầu ứng phó, nói họ nhờ bảo vệ sân bay gọi taxi, hoặc đến trạm xe buýt gần đó, nhưng mặc kệ cậu nói thế nào, đối phương chỉ trả lời ba chữ "Không tìm thấy". Sau, anh trai của Hoàng Tiểu Hồng không còn kiên nhẫn, không muốn lãng phí tiền điện thoại của mình, Mã Khải vội vàng gọi Đới Húc tới, chuyển điện thoại như củ khoai lang phỏng tay cho anh, còn mình lẩm bẩm lầu bầu căm giận né tránh.


Q2.Chương 63: Trốn

Đới Húc bảo Chung Hàn cùng mình lái xe tới sân bay, vì đối phương có năm người tới, một chiếc xe chắc chắn không đủ. Chung Hàn cho anh câu trả lời tương đối thống khoái: "Không đi, nếu họ không tìm thấy xe, vậy ở sân bay đi, hoặc nếu tức giận thì tự trả tiền mua vé máy bay về."

"Nhìn con người cậu kìa, một chút cũng không kiên nhẫn." Đới Húc sớm đã đoán được anh sẽ có phản ứng này, "Gia đình Hoàng Tiểu Hồng ngoại trừ chị cả của cô ta, những người khác đều là kẻ vô lại, hiện tại người đã được chúng ta khuyên tới đây, tiền vé máy bay và phí ăn như việc cậu leo núi bái Phật, chín mươi chín cái dập đầu cũng đã xong, hiện tại chỉ còn bước cuối cùng là công đức viên mãn, cậu cảm thấy đây là thời điểm so đo sao?"

"Cậu cũng biết họ là kẻ vô lại, cậu không sợ tới bên này, họ lại đưa ra yêu cầu mới hả?" Chung Hàn chán ghét nhất loại người này, đặc biệt là khi đối mặt với người thân đã chết, họ còn máu lạnh cò kè mặc cả, mưu lợi cho chính mình, thái độ của anh trước nay vô cùng kiên định, bàn điều kiện? Đây căn bản không phù hợp với tính cách của anh.

"Quản làm gì, bọn họ không tới tôi mới sợ, tới nơi này rồi, là sân nhà của chúng ta, tôi còn phải lo lắng!" Đới Húc nói, bản thân cũng do dự một chút, bỗng nhiên vỗ đầu, "Đúng rồi, vẫn là để con át chủ bài như cậu ở lại, chờ sau này dùng tới, chuyện ra sân bay đón người, tôi nhờ Thang Lực đi cùng tôi, cậu ta không vô nghĩa nhiều như vậy!"

Chung Hàn bất mãn trừng mắt nhìn anh, ngược lại không nói gì thêm, dù sao bản thân cũng không muốn đi cùng Đới Húc ra sân bay đón người, huống chi công việc đó đòi hỏi sự bình tĩnh, mà cả đội cảnh sát này không ai so được với Thang Lực.

Bên Thang Lực vừa lúc kết thúc một vụ án, đang trong giai đoạn thanh nhàn, không có công việc khẩn cấp cần giải quyết. Đới Húc qua đó tìm anh hỗ trợ, anh không nói hai lời đã sảng khoái đồng ý, tuy Chung Hàn và Đới Húc là người cũ nhất trong đội cảnh sát, nhưng qua mấy lần hợp tác, Thang Lực đã thân thiết với hai đồng nghiệp này.

Đới Húc và Thang Lực ra sân bay đón người, Phương Viên và Mã Khải ở lại cục chờ. Trước đó nhóm anh chị em của Hoàng Tiểu Hồng không ngừng kiếm chuyện, tận dụng mọi thứ để đưa ra yêu cầu, lát nữa cũng không biết sẽ thế nào, cho nên phải chuẩn bị trước.

Không biết Lâm Phi Ca lại đi đâu, từ sau khi hoàn thành công việc, tâm trí cô ấy hoàn toàn không ở bên này, tuy sớm hay muộn đều tới văn phòng, nhưng chỉ cần rảnh rỗi liền biến mất, có đôi khi thấy cô ấy ở hành lang nói chuyện với tổ khác. Đới Húc không gọi cô ấy về, Mã Khải và Phương Viên cũng muốn phân tâm, cứ như vậy, Lâm Phi Ca xem như đã bị thụt lùi so với đội.

Thời gian ra sân bay đón người dài hơn dự tính, ba anh trai của Hoàng Tiểu Hồng ngồi xe của Thang Lực, hai chị gái ngồi xe của Đới Húc, ngoại trừ chị cả của Hoàng Tiểu Hồng tương đối khách khí, bốn người còn lại thoạt nhìn có vẻ không vui.

Vào văn phòng, Đới Húc liền vẫy tay với Phương Viên: "Phương Viên, em hỗ trợ chạy công việc vặt chút đi, ra siêu thị gần đây mua chút bánh mỳ bánh quy hay sữa bò gì đó, bọn họ nói trên máy bay không có cơm, đói bụng."

Phương Viên gật đầu, cô biết khẳng định dọc đường đi bọn họ lại đưa ra thêm yêu cầu, cô khó chịu nhìn người không biết xấu hổ kia, trong lòng thầm thương cảm cho Hoàng Tiểu Hông, cho dù cô không biết gia đình Hoàng Tiểu Hồng đã xảy ra chuyện gì, nhưng ít nhất hiện tại em gái họ xảy ra chuyện, làm người nhà, thời điểm này một chút cũng không cảm thấy đau khổ hay lo lắng, ngược lại còn lo cho bàn tính của mình, thật khiến người ta chướng mắt.

"Khoan đã, cô đừng đi vội!" Phương Viên vừa định rời đi, không biết là anh trai nào của Hoàng Tiểu Hồng, hắn đưa một ngón tay về phía cô, thép lớn, "Loại đồ ăn như bánh mì bánh quy khô khan chúng tôi ăn không quen, cũng không thích ăn, cô gọi cho chúng tôi vài món khác, tốt nhất là có thêm canh."

Phương Viên đã rất phản cảm với họ, hiện tại người nọ còn kén cá chọn canh, việc này khiến cô không thể nhịn nổi, có điều bản thân chỉ là thực tập sinh, nơi này không do cô quyết định, cũng không thể nhất thời mất khống chế cảm xúc, gây thêm phiền toái cho Đới Húc, vì thế cô nhìn anh, lời nói lộ chút giận dỗi: "Tiền bối, gần chỗ chúng ta chỉ có thể mua bánh mì, làm sao đây?"

Cô tuy nói với Đới Húc, thực chất là để các anh trai của Hoàng Tiểu Hồng nghe, xung quanh Cục Công An tuy không quá náo nhiệt, nhưng không có quán cơm đương nhiên là điều không thể, có điều mấy người này thật sự quá đáng, cho nên Phương Viên không muốn tiếp tục nghe theo ý họ.

"Vậy thôi, em không cần đi nữa." Đới Húc vẫn duy trì sự bình tĩnh, nhưng ánh mắt nhìn Phương Viên rõ ràng có ý cười, anh làm sao không biết Phương Viên đang nghĩ gì chứ, "Nếu họ đã không quen ăn bánh quy bánh mì, vậy có mua về cũng không có ý nghĩa, dùng sao bây giờ cũng lỡ dở, chờ đến tối về nhà khách, bên đó sẽ chuẩn bị cơm."

"Mấy người đùa giỡn kiểu gì vậy? Lúc này vừa qua giữa trưa, anh bảo chúng tôi nhịn đói tới tối sao?" Chất vấn là người vừa nói chuyện với Phương Viên, hắn là anh ba của Hoàng Tiểu Hồng, "Chúng tôi đúng là bị lừa đến thảm! Là tên khốn nào nói với tôi trên máy bay có cơm ăn, hơn nữa muốn ăn bao nhiêu thì ăn bấy nhiêu, không tốn tiền hả? Sáng sớm từ lúc ra khỏi cửa tôi chưa ăn cái gì, chỉ chờ lên máy bay ăn, kết quả đám tiếp viên nói chỗ ngồi của chúng tôi không đặt sẵn cơm, kết quả khiến chúng tôi đói tới bây giờ!"

"Được rồi, đừng nói nữa, chưa đủ mất mặt hả!" Chị hai của Hoàng Tiểu Hồng trừng mắt nhìn hắn, "Muốn ăn còn nhiều chuyện như vậy, bây giờ tạm lót bụng đi, chờ chúng ta làm việc với cảnh sát xong, giúp bọn họ một việc lớn như vậy, bọn họ còn có thể không biết xấu hổ không chiêu đãi chúng ta một bữa thịnh soạn sao?"

Anh ba của Hoàng Tiểu Hồng có lẽ cảm thấy lời này hợp lý, không kiên nhẫn mà xua tay: "Được rồi, tôi nhịn, không bắt bẻ nữa, bánh mì bánh quy thì bánh mì bánh quy."

Phương Viên mặc kệ hắn, nhìn Đới Húc, thấy Đới Húc gật đầu, cô lúc này mới đứng dậy chạy ra ngoài. Chạy đến cửa văn phòng, chị cả của Hoàng Tiểu Hồng đuổi theo phía sau, tỏ vẻ xin lỗi: "Ngại quá, em gái, mấy đứa em của tôi không hiểu chuyện. Chúng tôi tới vì chuyện của em gái mình, cảnh sát mọi người cực khổ muốn bắt kẻ xấu, theo lý thuyết chúng tôi không nên đòi hỏi, nào có đạo lý để mọi người chiêu đãi, tôi đi cùng cô."

Phương Viên thấy cô ấy thành khẩn, liền mỉm cười, không từ chối, cùng cô ấy rời đi.

Hoàng Tiểu Hồng năm nay ba mươi hai tuổi, là con út trong nhà, đứng hàng thứ sáu. Chị cả của cô ấy năm nay bốn mươi lăm, thoạt nhìn giống người đã hơn năm mươi tuổi. Đối với điểm này, Phương Viên không hề kinh ngạc, có nhiều em trai em gái ích kỷ như vậy, chị cả trong nhà có cuộc sống thế nào, vừa nghĩ liền biết.

"Quan hệ giữa Hoàng Tiểu Hồng và anh chị khác trong nhà đều không tốt sao?" Phương Viên vừa đi vừa bắt chuyện với chị cả của Hoàng Tiểu Hồng, hi vọng nhờ cơ hội ở riêng này, từ chỗ cô ấy tìm hiểu được tin tức không tiện nói trước mặt người khác.

Chị cả của Hoàng Tiểu hồng thở dài, lúc này hai người đã xuống lầu, chị ta không cần lo bị những đứa em trong văn phòng nghe thấy, liền nói: "Đúng thật không tốt lắm, mấy đứa nó đều trách Tiểu Hồng làm ăn được bên ngoài nhưng không chịu giúp đỡ gia đình, kỳ thật... A, tôi có thể hiểu, tôi là chị cả, cho nên không còn cách nào khác, khi đó ba mẹ cần tôi giúp đỡ họ, tôi không thể mặc kệ, đến thế hệ của Tiểu Hồng, con bé rất thông minh, là người có đầu óc, nó không biết bị gia đình sắp xếp, cho nên quyết định tự ra ngoài lập nghiệp. Tôi cảm thấy như vậy khá tốt, cũng rất hâm mộ nó, nó có rời đi hay không, cuộc sống của tôi vẫn như vậy, cho nên tôi ủng hộ nó, cũng hiểu nó. Nhưng đứa em gái ngay sau tôi lại không hiểu, nó cảm thấy nếu lúc trước Tiểu Hồng không bỏ nhà đi, vậy gánh nặng trong nhà sẽ chia đều cho ba chị em tôi gánh vác, cuộc sống của nó ít nhiều cũng nhẹ nhàng một chút, kết quả Tiểu Hồng đi rồi, chỉ còn tôi và nó gánh vác trách nhiệm."

"Vậy Hoàng Tiểu Hồng mặc kệ gia đình luôn sao?" Phương Viên hỏi.

Chị cả của Hoàng Tiểu Hồng lắc đầu: "Không phải, lúc ba mẹ còn sống, Tiểu Hồng rất tốt với gia đình, con bé bận rộn bên ngoài, có đôi khi ba mẹ hối thúc, nó lập tức gửi tiền hay quần áo về. Ba mẹ tôi trên cơ bản dùng tiền của Tiểu Hồng cho ba thằng em trai kia, tuy nói là vậy, nhưng không thể nghĩ Tiểu Hồng mặc kệ gia đình, nhưng vì sao bọn nó đều tức giận như vậy, có lẽ chúng trông cậy vào Tiểu Hồng sẽ giúp đỡ chúng, kết quả Tiểu Hồng chỉ lo cho ba mẹ, mặc kệ chúng, xét đến cùng chỉ là lòng tham không đáy, hận không thể lấy tiền của người khác bỏ vào túi mình."

"Nghe nói Hoàng Tiểu Hồng bỏ quê rời đi là vì gia đình muốn sắp xếp hôn nhân cho cô ấy?" Phương Viên nhớ tới một chi tiết Vương Lị từng nhắc tới, liền muốn xác nhận với chị cả của Hoàng Tiểu Hồng.

Chị ta xấu hổ, cười gượng mấy tiếng, yên lặng một hồi, dường như đang đấu tranh tư tưởng, cuối cùng mới thở dài, kể: "Chuyện là thế này, nói ra cũng thật mất mặt, đặc biệt là những người trẻ tuổi như cô nghe, chắc chắn sẽ cảm thấy nực cười, đã là thời đại nào còn có người làm như vậy, nhưng dưới quê tôi thật sự rất lạc hậu, nhất là những thế hệ trước, không ít người cả đời chưa từng đi xe lửa, cũng không xem TV, chữ thì chỉ biết cái, căn bản không biết thế giới bên ngoài như thế nào. Bọn họ cảm thấy con trai mới là trụ cột gia đình, con gái nuôi lớn rồi phải gả ra ngoài, nếu không thể giúp nhà ngoại được gì, vậy thì bồi thường. Cuộc hôn nhân của tôi là tự tôi tìm, điều kiện nhà anh ấy không tốt lắm, không giúp được gì cho nhà mẹ, vì thế sau khi kết hôn, vợ chồng chúng tôi không ngừng nỗ lực làm việc để phụ giúp hai bên, coi như là bồi thường, tôi biết thanh niên mấy cô không thể hiểu nổi, chỗ tư tưởng chỗ chúng tôi là như thế, cũng không cảm thấy có gì bất bình thường. Tiểu Hồng thì không giống, con bé học hết cấp ba, thành tích học tập vốn khá tốt, nhưng sau khi hai thằng em trai đầu trong gia đình cưới vợ, ba mẹ tôi thật sự hết cách, thằng ba còn chưa lập gia đình, đúng lúc có người tới hỏi cưới, bên đó cũng đáng tin, cho nên nhà chúng tôi đồng ý. Ba mẹ nói với Tiểu Hồng, kêu con bé nghỉ học, lấy chồng rồi đi làm phụ giúp gia đình, ban đầu con bé không tỏ vẻ phản đối, không nói gì cả, chỉ muốn xin thêm một ngày đến trường tạm biệt bạn bè, kết quả đợi hai ba ngày không thấy nó về, lên trường hỏi mới biết nó đã bỏ đi. Trong nhà khi ấy liền luống cuống, tìm khắp nơi cũng không thấy con bé, mãi qua hai ba năm, Tiểu Hồng mới liên lạc về, nói đang làm việc ở bên ngoài, cuộc sống khá tốt nhưng lại rất nhớ nhà, nếu gia đình tha thứ cho nó, nó sẽ về thăm, khi đó thằng ba nhà tôi đã kết hôn, ba mẹ kêu nó về, nó vừa về một chuyến liền bị những người khác mặt nặng mày nhẹ, nó cảm thấy không thoải mái, ở nhà được mấy ngày lại bỏ đi."


Q2.Chương 64: Lén lút phân chia

"Vậy nhà bị từ hôn kia có phản ứng gì? Có vì chuyện này mà hận Hoàng Tiểu Hồng không?"

"Nhà họ không có phản ứng gì, cũng không hận Hoàng Tiểu Hồng, nhà tôi không giao được cô dâu cũng không khiến nhà họ tổn thất gì, nhiều lắm là không vui mà thôi." Thời điểm Hoàng Tiểu Hồng trả lời, thái độ vô cùng bình tĩnh, dường như đây chỉ là một chuyện bình thường mà thôi, không có gì phải để bụng. Phản ứng như vậy cũng rất bình thường, chị ta trưởng thành trong hoàn cảnh như vậy, nhiều năm chấp nhận quá nhiều yêu cầu của cha mẹ, sự hẹp hòi của các em, đối với cô ấy mà nói, làm con gái, đặc biệt là con cả, gánh vác trách nhiệm là điều nên làm, giá trị quan này sớm đã hình thành, rất khó thay đổi, có thể thấu hiểu và ủng hộ Hoàng Tiểu Hồng đã không dễ dàng gì.

"Vậy con trai nhà người ta hiện tại ở đây? Vẫn còn ở quê chị sao?" Phương Viên lại hỏi.

Chị cả của Hoàng Tiểu Hồng gật đầu: "Đúng vậy, con cái cũng đã lớn. Sau một năm Tiểu Hồng bỏ nhà đi, nhà cậu liền tìm cho hắn một cô gái khác, nhà kia cũng tình nguyện, hai bên liền làm đám cưới, vợ cậu ta nhỏ hơn Tiểu Hồng hai tuổi, năm nay vừa mới ba mươi, con cái cũng đã tốt nghiệp tiểu hồng. Có lần cậu ta hỏi tôi, Tiểu Hồng bây giờ ở bên ngoài thế nào, đã gả đi chưa, tôi trả lời còn chưa, cậu ta liền nói mấy câu khó nghe, nên tôi nhịn không được mà mắng, tôi nói một mình Tiểu Hồng ở ngoài kiếm tiền còn nhiều hơn cả nhà cậu ta, cho dù chưa kết hôn, cuộc sống cũng tốt hơn dưới quê. Cậu ta không thích nghe nên xoay người bỏ đi."

Nghe được câu chuyện này, suy đoán ban đầu của Phương Viên liền tiêu trừ, cô vốn cho rằng người nhà của tên đàn ông thiếu chút trở thành chồng của Hoàng Tiểu Hồng hoặc hắn vì Hoàng Tiểu Hồng trốn đi mà ghi hận, tiến hành trả thù. Có điều chị cả của Hoàng Tiểu Hồng đã nói như vậy, Phương Viên lại cảm thấy việc này không có khả năng, bởi vì tên đàn ông kia không chỉ nhanh chóng lập gia đình, Hoàng Tiểu Hồng đối với cuộc sống của hắn không tạo ảnh hưởng quá lớn, hơn nữa hắn dường như rất hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình, hơn nữa còn ra vẻ trước mặt chị cả của Hoàng Tiểu Hồng, theo phân tích tâm lý, hắn không cho rằng bản thân kém hơn Hoàng Tiểu Hồng, thậm chí còn cảm thấy đối phương không bằng mình, cho nên dù thế nào cũng không mang cảm xúc cáu giận Hoàng Tiểu Hồng.

Hai người vừa đi vừa nói chuyện phiếm, Phương Viên phát hiện kỳ thật chị cả của Hoàng Tiểu Hồng hoàn toàn không rõ cuộc sống của cô ấy ở thành phố A xa lạ, trong đó nguyên nhân lớn nhất là vì chị ta quá bận rộn không rảnh để quan tâm, mà một nguyên nhân khác, vì chị ta không dám hỏi, sợ bản thân lỡ miệng, lỡ đâu biết quá nhiều, sau đó vô tình nói với người nhà, sẽ khiến Hoàng Tiểu Hồng gặp phiền phức.

Dọc đường đi, chị cả của Hoàng Tiểu Hồng đều than ngắn thở dài, ý thức được bị cảnh sát gọi tới, chỉ sợ Hoàng Tiểu Hồng lành ít dữ nhiều, em gái đáng thương của mình, phấn đấu lâu như vậy, ngày tháng tốt đẹp quá ngắn, đồng thời chị ta cũng e dè nói với Phương Viên, chị ta lo sau này vì tài sản Hoàng Tiểu Hồng để lại, bốn đứa em sẽ tranh giành không ngừng, đến cuối cùng hoa rơi vào nhà nào cũng không biết.

Phương Viên vốn cảm thấy Hoàng Tiểu Hồng gặp nạn đã rất đáng thương, hiện tại gặp người nhà của cô ấy, càng cảm thấy cô ấy đáng được đồng tình.

Tới siêu thị gần đó, Phương Viên chọn ít bánh mì, lại mua thêm sữa bò, chị cả của Hoàng Tiểu Hồng đi cạnh luôn ngỏ ý mình trả tiền. Phương Viên nhìn người phụ nữ truyền thống này, mặt mày không trang điểm, áo quần đã sờn cũ, tóc cũng đã bạc, cô cuối cùng vẫn lịch sự từ chối. Tuy rằng mời mấy người kia ăn là điều cô không tình nguyện, nhưng nếu nói cho mấy người kia biết để họ trả tiền lại cho chị mình, Phương Viên tuyệt đối không tin.

Hai người xách đồ về đội cảnh sát, mọi người đều ở đó chờ, nhìn ba anh trai của Hoàng Tiểu Hồng có vẻ không vui. Phương Viên chia đồ ăn cho họ, bọn họ không phàn nàn một tiếng mà nhận, cô không quá hi vọng bọn họ biết cư xử, chủ động, có điều nhận bánh mì sữa bò lại không oán giận kén cá chọn canh, việc này khiến cô hơi kinh ngạc.

"Lựa cái gì, mới bị lão Đới làm cho xám mặt!" Nhân lúc bọn họ đang ăn, Phương Viên lén hỏi Mã Khải, Mã Khải ở bên trả lời cô, vẻ mặt sảng khoái.

Phương Viên giật mình: "Thật hay giả vậy? Đới Húc? Anh ấy nổi giận?"

"Nổi giận... Cái này không có, lão Đới của chúng ta không phải loại người ấy, tớ đây còn không tưởng tượng ra khi anh ấy nổi giận sẽ như thế nào, có điều vừa rồi những lời anh nói đúng là khiến người ta phải cười ha ha. Lợi hại! Khi nãy mấy người kia hỏi đủ thứ, vừa nghe chỗ ở là nhà khách liền không vui, nói muốn ở khách sạn, hơn nữa phải là khách sạn cao cấp, bọn họ bảo việc nhận diện thi thể ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần, không ngờ chúng ta lại không tôn trọng bọn họ như vậy. Lão Đới liền nói kinh phí của cục công an hữu hạn, không thể sắp xếp nơi ở tốt hơn, mấy người kia lập tức đòi đi, lão Đới liền khách khí tiễn bọn họ, nói nếu đã muốn đi vậy cảnh sát cũng không thể miễn cưỡng, anh sẽ đưa họ tới sân bây, nhưng tiền vé thì chịu. Mấy người kia vẫn khăng khăng không chịu giúp đỡ, lão Đới lại nói, chúng ta trả tiền ăn ở và lộ phí là vì muốn hỗ trợ phá vụ án của em gái họ, nhưng nếu họ đã không muốn phối hợp, vậy mục đích họ tới thành phố A không phải phối hợp phá án, như vậy những tiền kia cảnh sát không thể chi. Bọn họ có quyết định của họ, dù thế nào lão Đới cũng tôn trọng, cậu nói xem, bọn họ sẽ đi sao?"

"Đương nhiên không, tớ còn nghi tiền bọn họ mang theo không đủ mua vé máy bay kìa." Quá phản cảm với mấy người này, Phương Viên nhịn không được mà nói chuyện khắc nghiệt hơn ngày thường.

"Đúng vậy! Cố tình thái độ của lão Đới rất thành khẩn, không hề giống khó xử họ. Mấy người đó không thể nổi giận, chỉ có thể nhẫn nhịn, a, nghĩ lại thật sảng khoái." Mã Khải hớn hở kể với Phương Viên, nếu không phải lúc này cậu đưa lưng về họ, phỏng chừng thế giới nội tâm đã bày ra cho mọi người thấy.

Phương Viên cũng cười, có điều cô phải nhịn một chút. Bản thân cô đang đối mặt với họ, nếu cười ra thì không tốt lắm.

Bánh mì và sữa bò đương nhiên không hợp với chờ mong của mấy người kia, cho nên thái độ vô cùng miễn cưỡng. Đới Húc rất kiên nhẫn ở cạnh chờ, chờ họ ăn xong liền dẫn họ đi làm thủ tục nhận diện thi thể, chị cả của Hoàng Tiểu Hồng trước sau vô cùng phối hợp, những người còn lại dù không tình nguyện như vẫn theo sau. Lần này Phương Viên và Mã Khải đều đi theo, vì người thân của Hoàng Tiểu Hồng quá đông, hơn nữa trong năm người có tới bốn người như trái bom hẹn giờ, chỉ mình Đới Húc hướng dẫn sợ rằng không ổn lắm. Còn về Chung Hàn bị Đới Húc nói phải ở lại làm vũ khí bí mật, đó đương nhiên chỉ là một câu nói đùa, chuyện có thể làm, Đới Húc sẽ không gây thêm rắc rối cho người khác, vì thế Chung Hàn sớm đã cùng Cố Tiểu Phàm đi lo những vấn đề còn lại.

Công việc lấy mẫu DNA và vân tay ở chỗ pháp y tương đối thuận lợi, ban đầu mấy người kia còn nơm nớp lo sợ, có lẽ vì không biết trình tự lấy mẫu mẫu, có người còn tưởng sẽ xét nghiệm máu, giống như kiểm tra sức khỏe ở bệnh viện, kết quả phát hiện không đáng sợ như tưởng tượng, bọn họ cũng thả lỏng một chút.

Chỉ là, thời điểm nhận diện thi thể không dễ dàng như thế, cho dù không có tình cảm vơi em gái, thậm chí còn chút oán hận, nhưng khi nhìn thi thể khủng bố bày ra trước mắt, năm anh chị em nhà Hoàng Tiểu Hồng đều hoảng sợ, chị hay của Hoàng Tiểu Hồng liền ngã xuống đất, chị cả sắc mặt tái nhợt, ngây ra như phỗng, sắc mặt ba anh trai cũng trắng bệch như tờ giấy, vì lòng tự trọng và mặt mũi mà làm bộ trấn định, trên thực tế hai chân đã không ngừng run rẩy, có lẽ đứng thêm một lát sẽ không kiên trì được.

Có điều dù trên mặt có hai vết thương lớn, những chỗ khác cũng không hoàn chỉnh, bọn họ vẫn xác nhận thi thể này là Hoàng Tiểu Hồng.

Từ chỗ pháp y trở về cục cảnh sát, những người này an tĩnh giống hệt lúc tới, có điều lần này không phải vì buồn bực, mà đều bị dọa sợ. Khoảng mười phút sau khi về văn phòng, chị cả của Hoang Tiểu Hồng là người đầu tiên bật khóc, ngay sau đó chị hai cũng khóc theo, nhìn ra được chị cả Hoàng Tiểu Hồng khóc vì khổ sở, mà chị hai cô ấy rốt cuộc vì khổ sở hay kích động, cái này rất khó kết luận.

Trấn an hai người phụ nữ một phen, Đới Húc mới bắt đầu công việc điều tra, Phương Viên cũng đã chuẩn bị sẵn giấy bút để ghi chép, có điều hỏi hơn nửa ngày, Phương Viên phát hiện bản thân không cần ghi chép gì cả, bởi vì anh chị Hoàng Tiểu Hồng có thể nói là hoàn toàn không biết gì về cuộc sống của em mình, ngay cả Hoàng Tiểu Hồng ở thành phố A sống ở đâu, làm công việc gì, bọn họ đều không rõ lắm, bọn họ chỉ có thể kể vài chuyện trước kia về Hoàng Tiểu Hồng, nhưng vì khoảng cách thời gian đến hiện tại đã vượt quá mười năm, hoàn toàn tách biệt với cuộc sống của nạn nhân ở nơi này, cho nên cũng chẳng khác nào không có ý nghĩa.

May là thời điểm điều tra lý lịch của Hoàng Tiểu Hồng, cảnh sát đã tìm được một căn bất động sản của cô ấy ở thành phố A, trên phương diện này Vương Lị cung cấp cho họ rất nhiều thông tin.

Ba mẹ Hoàng Tiểu Hồng đều không còn, bản thân cô ấy chưa kết hôn, cũng không có con cái, theo quy định của pháp luật, nếu không thể tìm đủ di chúc khi còn sống, tài sản của cô ấy sau khi chết sẽ chia đều cho năm anh chị trong nhà, vì thế dù thế nào, cảnh sát vẫn phải thông báo việc đến nhà của cô ấy xem xét với người thân, ít nhất hình thức vẫn là trưng cầu ý kiến.

Đới Húc thử dò hỏi, vốn tưởng mấy người này sẽ nhân cơ hội bàn điều kiện, không ngờ bọn họ không chút do dự liền đồng ý, ngay sau đó, câu nói tiếp theo liền để lộ ý định. Bọn họ đồng ý nhanh như vậy, thứ nhất có thể chạy tới nhà em gái xem cô ấy rốt cuộc để lại bao nhiêu tài sản, thứ hai đương nhiên vì muốn rời bỏ lợi ích của mình.

Đới Húc tỏ vẻ xin lỗi, lắc đầu: "Chỉ sợ không được, lát nữa chúng tôi đi để tiến hành so sánh đồ đạc ở nơi đó với bằng chứng lấy được ở hiện trường, hơn nữa trong nhà có khả năng cung cấp manh mối quan trọng, vả lại trước khi xác định khi còn sống Hoàng Tiểu Hồng có để lại di chúc hay không, sợ rằng năm người đều không thể lén lút phân chia đồ nơi đó."


Q2.Chương 65: Thành kiến

Câu trả lời như vậy mấy anh chị Hoàng Tiểu Hồng hài lòng mới lạ! Có điều trước đó va chạm với Đới Húc một lần, hiện tại bọn họ cũng biết khiêm tốn một chút, không dám làm loạn, chỉ lải nhải oán giận vài câu.

Kế tiếp đương nhiên là tới nhà Hoàng Tiểu Hồng điều tra, vì năm anh chị của cô ấy đều kiên trì muốn đi theo, hơn nữa còn có nhân viên kỹ thuật, chỉ sợ một chuyến này phải mất mấy chiếc xe. Bốn người đứng thứ hai, ba, bốn, năm nhà họ Hoàng, ai cũng không thuyết phục được, lần này, ngay cả chị cả của Hoàng Tiểu Hồng cũng không đi không được, có điều lý do của chị ta khác những người khác, chị ta là vì trông chừng bốn đứa em của mình.

"Em út gặp chuyện đáng thương như vậy đã đủ thảm rồi, mấy người không thể gây thêm chuyện trong lòng này nữa! Lúc nó còn sống, từ nhỏ đến lớn mấy người chẳng có ai chăm sóc nó, quan tâm nó, bây giờ làm chút chuyện tốt, coi như tích đức cho mình còn không được sao!" Trước khi xuất phát, chị cả của Hoàng Tiểu Hồng nghiêm túc nói chuyện với bốn người em của mình, "Nếu còn gây chuyện, đừng trách chị trở mặt với mấy người. Chị biết bây giờ mấy người không để ý tới chị, dù sao ba mẹ cũng không còn nữa, mấy người cũng trưởng thành, không cần chị giúp đỡ, nhưng chị nhịn nhiều năm như vậy, không có công lao cũng có khổ lao. Bây giờ em út trong nhà gặp chuyện, trong đầu mấy người còn nghĩ tới tiền, tiếp tục thế nữa, đừng trách chị lật mặt!"

Bốn người kia có lẽ chưa từng thấy chị cả mình nổi giận như vậy, ai nấy đều ngây ra. Không một ai phản đối, dọc đường đi đều im lặng.

Nhà Hoàng Tiểu Hồng ở đâu, Đới Húc biết được từ chỗ Vương Lị, cho nên anh lái xe đi trước dẫn đường. Phương Viên cho rằng với bằng cấp của Hoàng Tiểu Hồng, vất vả làm việc mới có được cuộc sống mới thì cũng nên tiêu tiền cẩn thận, kết quả tới khu nhà của Hoàng Tiểu Hồng, cô không khỏi chấn động, hoàn toàn không ngờ nhà của Hoàng Tiểu Hồng ở thành phố A thế mà là một căn biệt thự, tuy chỉ là căn biệt thự không quá lớn nhưng so với chung cư bình thường, có thể nói là vô cùng xa xỉ.

Mã Khải cũng hoảng sợ, xe họ không chở người nhà Hoàng Tiểu Hồng, cho nên nói chuyện có thể thả lỏng. Làm giấy đăng ký vào khu biệt thự ở cổng, thời điểm đi vào, cậu vừa nhìn các căn biệt thự, vừa nhìn siêu xe đậu bên đường, cảm thán: "Em thật không ngờ thành phố A của chúng ta lại có nhiều kẻ lắm tiền như vậy, ở nơi này, chỉ tính phí bất động sản và chi tiêu hàng ngày thôi đã gấp mấy lần những người ở chung cư như chúng ta. Đúng là ghen tị! Có điều một mình Hoàng Tiểu Hồng làm ăn ở nơi đất khách quê người, hội sức khỏe cũng phải cùng làm ăn với người ta, như vậy tiền mua nhà chắc chị ta vẫn còn nợ bên ngoài đúng không? Bằng không chỉ mười mấy năm tự gây dựng sự nghiệp, chị ta sao có thể kiếm được nhiều tiền như vậy?"

"Rất có thể, cho nên mới nói người kinh doanh rất có đầu óc, đổi thành chúng ta, tưởng tượng thôi cũng cảm thấy phi thực tế. Về quá trình Hoàng Tiểu Hồng lập nghiệp, hôm đó trong điện thoại Vương Lị có nhắc qua vài câu, lúc trước Hoàng Tiểu Hồng bắt đầu từ việc 'may vá', từ đâu đó nạn nhân quen được một người chịu chi nhiều tiền để gia công một món đồ, chị ta thuyết phục người ta giao việc này cho mình, sau đó chuyển giao việc làm cho người khác, cuối cùng khi giao hàng, chị ta kiếm lời hơn một trăm vạn, về sau người ta biết nạn nhân thuê trọ bên ngoài, không dám cho đặt đơn hàng quá lớn, nên chị ta liền tích cóp tiền đi vay mua biệt thự nơi này, mỗi lần đi làm ăn, trước đó đều thuê siêu xe, mời đối tác của mình tới nhà làm khách, để đối phương cảm thấy thực lực kinh tế của mình không tệ, yên tâm giao đơn hàng cho chị ta làm. Dần dần như vậy, chị ta đã trả hết tiền vay mua nhà, xe cũng mua mới. Việc này đúng sai tốt xấu chúng ta tạm thời không đánh giá, ít nhất phải công nhận nạn nhân rất có đầu óc." Đới Húc giải thích lo lắng của Mã Khải và Phương Viên.

"Có nghĩa là chị ta lập nghiệp dựa vào công việc môi giới?" Phương Viên kinh ngạc.

Đới Húc gật đầu: "Đúng vậy, nạn nhân cũng biết đây không phải kế lâu dài, vừa lúc gặp Vương Lị, nạn nhân cũng thật sự muốn có chút sự nghiệp trong tay, cho nên hai người bắt tay làm ăn, kinh doanh câu lạc bộ sức khỏe. Khi đó Hoàng Tiểu Hồng không có quá tiền, bỏ ra ít hơn nửa vốn, sau này cũng không biết vì sao lại muốn làm lớn, nạn nhân đã đi thuê một căn văn phòng, ước định với Vương Lị rằng, thời điểm mở chi nhánh mới, chị ta sẽ phụ trách bên đó, như vậy mỗi người quản lý một chi nhanh, không cần phân tâm."

"Xem ra lúc trước khó khăn vì kinh tế không độc lập, cho nên sau khi ăn ra làm nên mới tính toán như vậy." Phương Viên cảm thán.

Đới Húc gật đầu: "Đúng vậy."

Theo số nhà Vương Lị cung cấp, Đới Húc dừng xe ngoài cửa nhà Hoàng Tiểu Hồng, cùng Phương Viên, Mã Khải xuống xe, bởi vì sau khi phát hiện thi thể, trước mắt vẫn chưa tìm được đồ dùng cá nhân nào của chị ấy, cho nên chỉ có thể nhờ đội kỹ thuật của Cục Công An hỗ trợ mở khoá cửa chống trộm.

Thái độ của anh chị Hoàng Tiểu Hồng sau khi xuống xe quả nhiên mỗi người một vẻ, ban đầu là há hốc mồm, đợi bình tĩnh lại liền bắt đầu sờ mó tường cổng bên ngoài biệt thự, trong miệng lẩm bẩm mắng Hoàng Tiểu Hồng có biệt thự mà không đón người nhà lên thành phố. Đương nhiên, thời điểm nói mấy lời này bọn họ đều cố gắng tránh mặt Đới Húc.

Chỉ có duy nhất chị cả của Hoàng Tiểu Hồng không vì chỗ ở cao cấp của em gái mà hưng phấn hay ghen tị, chị ta đến bên cạnh Phương Viên, hỏi: "Biệt thự này rất đắt đúng không?"

Phương Viên gật đầu.

"Haizz, em gái tôi chịu nhiều cực khổ mới có được cuộc sống này. Tôi biết những thứ này không phải dễ kiếm." Tâm trạng của chị cả Hoàng Tiểu Hồng trở nên phức tạp.

Anh ba của Hoàng Tiểu Hồng ở cạnh nghe thấy, quay đầu khịt mũi: "Tiền sạch sẽ không dễ kiếm, mà có sạch sẽ hay không ai biết được, một mình nó ở bên ngoài nhiều năm như vậy, ai biết nó đã làm gì, bằng không hơn 30 rồi vẫn chưa kiếm được chồng, nói không chừng đã làm ra mấy chuyện mất hết mặt mũi nên mới không có ai thèm cưới!"

"Im đi! Em út gặp chuyện không may, hiện tại còn nói mấy lời này, em có phải là người thân của con bé không!" Chị cả của Hoàng Tiểu Hồng nổi giận.

Anh lớn của Hoàng Tiểu Hồng đi đến, hùa theo thằng ba: "Chị cả, chuyện này chị không cần nói giúp, chính vì là người một nhà nên mới dám nói thật lòng, chị nói xem, con bé mười bảy mười tám tuổi một mình chạy ra ngoài, bằng đại học không có, nghề nghiệp cũng không, tiền vốn lại càng không có, chị nói xem nó làm nghề gì mới kiếm được nhiều tiền như vậy?"

Chị cả Hoàng Tiểu Hồng tức giận tới run rẩy, hai người còn lại tuy không hùa theo nhưng thái độ rõ ràng là đồng ý.

Phương Viên đứng cạnh nghe, trong lòng không khỏi cảm thán, cuộc sống cá nhân của Hoàng Tiểu Hồng thế nào, có giống Trương Ức Dao hay không, hiện tại bọn họ vẫn chưa xác nhận, vì thế lúc này không tiện đưa ra bất kỳ lập trường chủ quan nào, nhưng nghe anh chị em nhà Hoàng Tiểu Hồng bàn tán, mặc kệ Hoàng Tiểu Hồng có vấn đề về tác phong hay không, nếu hung thủ có thành kiến với loại phụ nữ nào đó, như vậy coi Hoàng Tiểu Hồng phù hợp với mục tiêu của mình hình như cũng có khả năng.

Sau khi mở cửa, Đới Húc không hề gấp gáp vào trong xem căn biệt thự này xa hoa thế nào. Nhân viên kỹ thuật đeo đồ bảo hộ vào, mang theo dụng cụ vào trong kiểm tra tình hình trước, sau khi xác định không có gì bất thường, cũng thu thập dấu vân tay xong mới cho phép người nhà vào, đương nhiên vẫn có giới hạn, trước mắt không thể mang bất cứ đồ đạc nào, cho dù phá án xong cũng phải theo pháp luật phân chia tài sản mới được, mà khi tới giai đoạn đó, nhóm người Đới Húc không cần hỏi tới.

Phòng của Hoàng Tiểu Hồng vô cùng xa hoa, đồ đạc được sắp xếp ngăn nắp, đương nhiên đây không phải nơi bọn họ cho rằng là hiện trường gây án đầu tiên, có điều dựa vào thời điểm phát hiện nạn nhân, không chỉ thi thể, ngay cả nội tạng cũng bị xử lý sạch sẽ, đề phòng hung thủ đã dọn sạch hiện trường, nhân viên kỹ thuật vẫn kiểm tra cẩn thận những khu vực nhạy cảm như nhà bếp, phòng vệ sinh, xem có vết máu để lại hay không, thậm chí là tủ lạnh.

Kết quả cho thấy, nơi này không có dấu hiệu lau sạch vết máu, nói cách khác nhà của Hoàng Tiểu Hồng không phải hiện trường gây án đầu tiên.

Không phát hiện di động của Hoàng Tiểu Hồng trong biệt thự, theo thông tin Vương Lị cung cấp, để tiện liên lạc làm ăn, Hoàng Tiểu Hồng đồng thời sử dụng hai điện thoại và hai số, nếu không tìm thấy di động, bước tiếp theo chỉ có thể thông qua danh sách cuộc gọi để xác định vài sự việc.

Trong nhà Hoàng Tiểu Hồng tìm thấy một cái laptop, từ vị trí đặt ở đầu giường cho thấy, chị ta thường dựa vào mép giường sử dụng máy tính, nên mới đặt ở đó.

Đới Húc định đem máy tính về Cục Công An kiểm tra dữ liệu bên trong, điều này khiến anh chị Hoàng Tiểu Hồng không vui, nói laptop rất có giá trị, ai biết mang đi sẽ thế nào, lỡ như làm mất hay hư hỏng, vậy ai chịu trách nhiệm, vì thế dù thế nào cũng đòi Đới Húc viết giấy cam kết, nếu trong quá trình điều tra laptop bị hư hỏng, cảnh sát phải bồi thường theo giá thị trường. Chị cả Hoàng Tiểu Hồng không cản được, chỉ biết liên tục xin lỗi.

Rời khỏi biệt thự, người nhà Hoàng Tiểu Hồng không ai muốn, Đới Húc chào hỏi đồng nghiệp, lên xe liền đưa họ tới nhà khách Cục Công An, nếu tiếp tục để họ ở cục quấy rối, rất nhiều kế hoạch tiếp theo không có cách nào triển khai và hoàn thành tốt.

Phương Viên kể lại suy đoán của bốn người nhà của Hoàng Tiểu Hồng với Đới Húc, Đới Húc nghe xong cũng cảm thấy suy đoán này có khả năng.

Hiện tại, công việc hàng đầu chính là thông qua danh sách cuộc gọi của Hoàng Tiểu Hồng xác định những đối tượng chị ta thường liên lạc, thậm chí bao gồm cách chị ta tiếp xúc với người khác phái.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net