Truyen30h.Net

Truy Kich Hung An Mac Y Lai

Q3.Chương 16: Kiêu ngạo

Phương Viên vốn không vui, kết quả thấy Mã Khải có phản ứng này, bị cậu dọa cho sửng sốt, rõ ràng không liên quan, cậu làm gì ủ rũ gục đầu như thế, thậm chí còn bảo mình về khuyên ba mẹ tái hôn. Phương Viên không biết mình nên thế nào trước hành động này của Mã Khải, nên trách cậu xen vào việc người khác, chạm vào vết sẹo trên người sao? Hay là nên cảm ơn cậu đã quan tâm, suy nghĩ cho mình? Dù thế nào Phương Viên cũng không có đáp án.

Đúng lúc Đới Húc trở về, anh gặp Mã Khải ở hành lang, thấy cảm xúc cậu đang xuống thấp, gặp mình cũng buồn bã ỉu xìu chào hỏi, hoàn toàn không có trạng thái tiêm máu gà như ngày thường, đồng thời không khỏi cảm thấy kỳ lạ, quay lại văn phòng, thấy Phương Viên ở đây, nghĩ Mã Khải chắc tới đây tìm cô, nên dò hỏi một chút. Chuyện gia đình mình, Đới Húc là một trong những người biết đầu tiên, Phương Viên cũng không định giấu giếm, vì thế kể lại.

Đới Húc nghe xong, không nói gì, giống như nghĩ tới cái gì đó nên không nói ra, sau anh kéo lại đề tài chuyện mình vừa đi tìm pháp y Lưu.

Phương Viên nghe vậy, lập tức nâng cao tinh thần, gác chuyện của Mã Khải sang một bên.

Đới Húc đi tìm pháp y Lưu sở dĩ vì hoài nghi kết quả ảnh hoàn nguyên gương mặt. Lần này bọn họ nhờ hỗ trợ dùng phần mềm máy tính quét hộp sọ nạn nhân, tốc độ phản hồi tương đối nhanh, nhưng đặc trưng mặt tròn, xương gò má cao trên bức ảnh vẫn khiến Đới Húc cảm thấy thắc mắc, dù sao từ lúc lập án đến nay, ngoại trừ bên pháp y, Đới Húc có thể xem như là người quen thuộc hộp sọ nhất. Trước đây khi còn tham gia huấn luyện, anh có học một ít về giải phẫu, tuy không thể nói là xuất sắc nhưng một ít kiến thức vẫn có. Anh cho rằng bức ảnh hoàn nguyên có chỗ không chính xác, mà bên này trong số ảnh chụp người mất tích phù hợp chỉ có Quản Vĩnh Phúc trông hơi giống mà thôi, điều này càng khiến anh tin tưởng suy đoán của mình, vì thế chạy đi nhờ pháp y Lưu cố vấn. Pháp y Lưu cũng không phải người chuyên về lĩnh vực hoàn nguyên gương mặt, nhưng nền tảng giải phẫu của ông rất chắc, có thâm niên trong nghề pháp y, cũng cho rằng kết quả hoàn nguyên gương mặt không đủ chính xác. Hai người sau khi thương lượng liền nhất trí đi xin chỉ thị của lãnh đạo, lãnh đạo quyết định nhờ anh em ở đơn vị khác hỗ trợ lần nữa tiến hành hoàn nguyên gương mặt từ hộp sọ.

Kết quả hoàn nguyên gương mặt thứ hai phải chờ, trước đó, Quản Vĩnh Phúc vẫn là đối tượng bọn họ quan tâm.

Sau khi nghe Đới Húc kể về chuyến đi tìm pháp y Lưu thương lượng lần này, Phương Viên hỏi kinh ngạc: "Vì sao anh lại đi học cái môn đó?"

"Thật ra cũng không có gì đặc biệt." Đới Húc nghĩ nghĩ, "Chỉ là cảm thấy thú vị, nên tham gia. Nghề của chúng ta cũng như phóng viên, trong quá trình điều tra nhất định sẽ gặp rất nhiều tình huống phức tạp, cho nên ngoại trừ kỹ năng chuyên môn, những lĩnh vực khác cũng phải tìm hiểu một chút, như vậy tới lúc suy luận, công việc sẽ nhẹ nhàng hơn!"

Phương Viên gật đầu tán đồng, sau đó năn nỉ Đới Húc: "Vậy sau này anh học gì, nhớ dẫn theo em, em cùng anh học!"

"Được, không thành vấn đề." Đới Húc đồng ý rất sảng khoái, không hề do dự.

Hai người định tới cửa hàng thú cưng thường xảy ra xung đột với Quản Vĩnh Phúc trước, tuy không biết mức độ nghiêm trọng thế nào, nhưng chuyện này từ em họ Quản Vĩnh Phúc và vợ anh ta Trương Dĩnh có thể chứng thực, vì thế Đới Húc quyết định điều tra em họ của Trương Dĩnh - Tưởng Nguyên Trung sau.

Vừa tới cửa, Cao Hiên đã quay lại, tay còn cầm một tờ báo, thấy Đới Húc và Phương Viên đều ở đây, thái độ hơi kỳ lạ, thoáng do dự, cuối cùng anh vẫn ném tờ báo cho Đới Húc: "Đúng lúc cậu ở đây, tờ báo này tặng cậu, chúc mừng."

Nói xong, anh ta cười cười, xoay người rời đi.

Từ lúc thực tập tới bây giờ, Phương Viên không quá thân với Cao Hiên, chỉ biết đây là một đồng nghiệp trong đội hình sự, mặt mũi khá anh tuấn nhưng tính cách hơi khó gần, sau khi từ chỗ Lâm Phi Ca gián tiếp biết được chuyện trước đây anh ta một chân dẫm hai thuyền với con gái lãnh đạo, ấn tượng của cô với người này càng không tốt, hiện tại không biết có phải thành kiến của mình hay sự thật là thế, cô cảm thấy nụ cười của Cao Hiên khi nãy có ý nghĩa khác, câu chúc mừng kia cũng không giống lời hay.

Đới Húc mở tờ báo ra, nhìn lướt qua tên tờ báo Life Daily thành phố A, trong lòng đã đoán được hơn phân nửa, anh nhìn tiêu đề, còn cả tấm ảnh bên dưới, cười cười, đưa tờ báo cho Phương Viên, bảo cô xem. Phương Viên nhận lấy, vừa nhìn, lập tức cảm thấy muốn hộc máu, trên tờ báo có một dòng tiêu đề lớn, tên là "Hộp sọ người chết được phát hiện ở công viên trò chơi, phóng viên phỏng vấn bị xua đuổi nhiều lần", ngoại trừ hai tấm ảnh phỏng vấn, nội dung bên dưới được miêu tả vô cùng sinh động, thậm chí phải nói là quá khoa trương.

Điều khiến Phương Viên tức giận chính là giữa những hàng chữ thỉnh thoảng sẽ xuất hiện vài câu ám chỉ cảnh sát xuất hiện không kịp thời, làm việc chậm trễ.

Mà người đưa tin, không cần phải nói, vừa thấy cái tên, Phương Viên liền nghĩ tới tên phóng viên Hướng Văn Ngạn ngạo mạn hôm ấy tác nghiệp ở công viên.

"Đúng là ghê tởm, sao lại có người như vậy!" Phương Viên cau mày ném tờ báo lên bàn.

"Thật ra đây cũng không phải chuyện gì kỳ lạ, em chỉ cần nhìn thái độ của hắn hôm đó đối với chúng ta là có thể tưởng tượng ra được, người đó tương đối bài xích cảnh sát, hoặc là không hề tôn trọng, khi viết bài đương nhiên sẽ không nhường nhịn." Đới Húc cười nói.

"Không phải, em không phải giận tên Hướng Văn Ngạn kia, dù sao cũng là chuyện miệng chó không phun ra ngay voi, không phải lần đầu nghe thấy." Phương Viên nhìn ra cửa, "Em là nói Cao Hiên kia, thời điểm này, người ngoài không hiểu tính chất công việc của chúng ta chê giễu cảnh sát thì thôi, anh ta cũng là cảnh sát, hơn nữa còn là đồng nghiệp của chúng ta, gặp chuyện như vậy còn chúc mừng, đúng là quá đáng!"

Đối mặt với sự bất mãn của Phương Viên, Đới Húc chỉ cười bất lực, vừa ra hiểu bảo cô cùng mình xuất phát, vừa nói: "Vấn đề này còn liên quan tới một người, thời điểm Chung Hàn mới được điều tới đây, hai người họ đã căng thẳng, kết quả, khi tôi tới, cùng một thuyền với Chung Hàn nên cùng bị kéo xuống nước, sau này em thấy nhiều sẽ không ngạc nhiên nữa. Con người tôi ngày thường không để bụng, anh ta nói gì cũng không liên quan tới toi, bản thân anh ta không thấy phiền là được, cứ tùy anh ta."

Phương Viên không nói gì, nhưng trong lòng vẫn không thoải mái, tuy rằng với tính cách của Đới Húc, cô tin anh lười để ý, so đo những việc này, cô cũng tin Đới Húc làm được như lời mình nói, căn bản không hề bị Cao Hiên làm cho ảnh hưởng, bởi vì anh vốn không để ý tới ánh mắt của người khác, chỉ sống theo cách của mình, nhưng người rộng lượng như vậy không phải ai cũng có, ít nhất là cô, cô luôn dễ bị người ta chọc giận, cho dù hiện tại không ngừng ép buộc bản thân học cách bình tĩnh, nhẫn nhịn, nhưng vẻ ngoài bình tĩnh không có nghĩa nội tâm cũng như vậy.

Cô nghĩ để đạt cảnh giới như Đới Húc, e rằng còn phải tu luyện rất lâu mới được.

Hai người tạm gác thái độ của Cao Hiên sang một bên, xuất phát tới cửa hàng cạnh tranh với tiệm nhà Quản Vĩnh Phúc.

Trước khi tới, Đới Húc và Phương Viên đã tìm hiểu thông tin của chủ tiệm kia. Chủ tiệm tên Doãn Ngọc Hòa, năm nay ba mươi ba, là người thành phố A, mở cửa hàng thú cưng đã mấy năm, làm ăn sớm hơn Quản Vĩnh Phúc rất nhiều, người này không có tiền án, có điều Trương Dĩnh và em họ Quản Vĩnh Phúc đều nói Doãn Ngọc Hòa này vô cùng kiêu ngạo ương bướng.

Tới con phố của cửa hàng Quản Vĩnh Phúc và Doãn Ngọc Hòa kia, Đới Húc không nôn nóng tìm đến cửa, mà cùng Phương Viên đi dạo một vòng, một chuyến đi bộ này, bọn họ phát hiện trên con phố có thêm cửa hàng đồ dùng thú cưng thứ ba, có điều so với Doãn Ngọc Hòa, quy mô cửa hàng này rất nhỏ, mặt tiền khá hẹp, không gian bên trong có lẽ chỉ có mười mấy mét vuông, biển quảng cáo bên ngoài vì dầm mưa dãi nắng mà cũ sờn, vẫn cứ chắp vá treo ở đó, không hề đổi mới.

"Đi, chúng ta vào cửa hàng này xem!" Vừa thấy cửa hàng này, Đới Húc hình như rất có hứng thú.

Phương Viên không biết trong hồ lô của anh đang bán thứ gì, nhưng Đới Húc xưa nay làm việc thoạt nhìn không chắc, trên thực kế lại tính toán vô cùng cẩn thận, cô không muốn lãng phí thời gian, liền cùng anh vào cửa hàng đó.

Có lẽ ngày thường khách tới không nhiều lắm, chủ tiệm là một người đàn ông gầy guộc hơn 50 tuổi, dáng người cũng không cao, vốn ngồi ở quầy thu ngân mơ màng sắp ngủ, nghe được tiếng có người tới lập bừng tỉnh, vội chào đón, sau đó đứng dậy lâu cái quạt trước quầy, lẩm bẩm: "Hôm nay nóng thật."

"Đúng là nóng." Đới Húc phụ họa, cười hỏi: "Ông là ông chủ đúng không?"

"Cửa hàng nhỏ như vậy, ông chủ gì chứ, chỉ là làm ăn qua ngày thôi." Chủ tiệm thoạt nhìn là người tùy hứng, ông chắp tay trước ngực đánh giá hai người tới, thấy họ không giống như tới mua đồ, liền hỏi, "Cô cậu có việc gì sao?"

"Xem như là vậy đi, chúng tôi muốn hỏi thăm về Doãn Ngọc Hòa." Đới Húc trả lời.

Vừa nghe tới cái tên Doãn Ngọc Hòa, chủ tiệm liền đề phòng: "Cô cậu muốn làm gì?"

Đới Húc lấy chứng từ đưa cho ông ta xem, chủ tiệm vừa thấy là cảnh sát của Cục Công An, lập tức thả lỏng, hai mắt không giấu được sự tò mò: "Doãn Ngọc Hòa xảy ra chuyện gì sao? Hắn có chuyện gì? Hắn gặp chuyện gì, hay là hắn lại gây chuyện gì?"

"Nghe có vẻ ngày thường quan hệ giữa hai người không tốt lắm?" Đới Húc cười hỏi, "Chúng tôi nghe nói anh ta hay đi gây mâu thuẫn. Ông có thể cung cấp chút thông tin cho chúng tôi không?"

"Đúng vậy, trên con phó này hắn là người kiêu ngạo nhất, người bình thường không dám chọc vào hắn." Chủ tiệm trông có vẻ đã nhẫn nhịn rất lâu, vừa thấy người của Cục Công An tới, liền trút hết ra, "Cậu nói xem, hắn mở một cửa hàng lớn như vậy, ngày thường còn chèn ép chúng tôi, bên này ức hiếp người cùng làm ăn, bên kia nói xấu với khách hàng, may là tiệm của tôi nhỏ, gần đây có một cửa hàng lớn hơn, hắn không rảnh để ý tới chỗ tôi, bằng không có lẽ bây giờ tôi đã chuyển sang kinh doanh mặt hàng khác rồi!"


Q3.Chương 17: Ra tay độc ác

"Ý ông là Doãn Ngọc Hòa không muốn bất kỳ ai cùng mở cửa hàng đồ dùng thú cưng trên phố này sao?"

"Còn không phải à! Chuyện này cậu nói đúng rồi đấy! Thằng nhóc Doãn Ngọc Hòa không phải muốn thế sao! Tôi vốn dĩ không trông cậy vào phát tài gì, con tôi vốn mở một shop thú cưng trên mạng, đúng lúc bên này trống một phòng nhỏ nên đưa tôi dùng, làm công việc này không tốn quá nhiều sức lực, cũng đủ sống qua ngày. Sau này Doãn Ngọc Hoa mở cửa hàng kia, tôi còn chưa nói sợ hắn khai trương một cửa hàng lớn thì không có khách tới đây, hắn đã tới tìm tôi trước, nói chuyện lòng vòng, ý là muốn tôi chuyển hướng kinh doanh, tôi cũng nói rõ với hắn, không thể, sức khỏe tôi không tốt, công việc không đòi hỏi sức lực nhập hàng chỉ có bán thứ này, con gái tôi nhập hàng tiện thể mang tới cho tôi một ít là đủ. Khi ấy hắn không nói gì thêm, nhưng dần dần sau này bắt đầu tới gây chuyện."

"Hắn gây chuyện thế nào?" Phương Viên hỏi.

Chủ tiệm vẫy tay với cô, chỉ chỉ hai cái ghế nhựa đặt ở góc phòng: "Con gái, đi, lấy ghế qua đây, chúng ta ngồi nói chuyện, nhìn hai người đứng ở chỗ tôi nóng đến đổ đầy mồ hôi kìa, ngồi đi, ngồi rồi nói! Chuyện là sau khi Doãn Ngọc Hòa vòng vo tới tôi, không bao lâu, tiệm chúng tôi bắt đầu có người tới gây chuyện. Thủ đoạn đúng là đê tiện, ban đầu có một đám tóc xanh tóc đỏ tới hô to hét lớn, nói là muốn mua đồ, cứ nhìn tới nhìn lui, chọn tới chọn lui, kiểu đó rõ ràng không phải tới mua đồ, nhưng tôi lại không thể gọi báo án, pháp luật nào có quy định không cho mấy tên lưu manh mua đồ đúng không, cho dù gọi cảnh sát như cô cậu tới, cô cậu cũng không giải quyết được, nhiều khi còn chọc giận chúng, sau này bị chúng trả đũa, tôi cũng hết cách, nên đành phải nhịn."

"Vậy mục đích của họ là gì?" Đới Húc không tự đưa ra suy đoán, mà hỏi chủ tiệm.

"Còn có thể là gì, không phải quá rõ rồi sao!" Chủ tiệm hình như không ngờ cảnh sát lại không động não như thế, "Cậu nói xem, nếu cậu không là cảnh sát, à đúng rồi, cậu cũng không cao to, chỉ là người bình thường, hoặc là cô đi, con gái, nếu cô muốn mua đồ cho thú cưng trong nhà, vừa lúc đi qua tiệm của chúng tôi, nhưng từ bên ngoài đã thấy mấy tên lưu manh xăm mình đầy người trong này, cô còn vào không?"

"Không vào." Phương Viên lắc đầu.

Chủ tiệm vỗ tay một cái, nói với Đới Húc: "Cậu xem, chuyện không phải như thế sao! Mặt tiền cửa hàng tôi vốn đã không bắt mắt, người vào đây đều là khách quen, hoặc là cảm thấy cửa hàng nhỏ thì giá rẻ. Kết quả bọn họ thấy trong tiệm toàn giang hồ, lúc nào cũng trong trạng thái sẵn sàng đánh nhau, người ta đương nhiên không vào được, nếu là tôi, tôi cũng không vào, tội gì phải thế. Gần đây việc làm ăn của tiệm tôi kém đi không ít, nhưng dù sao vẫn có người không sợ tà, hơn nữa bọn lưu manh kia cũng không thể ở tiệm tôi mãi, nếu không tôi có lý do gọi cảnh sát tới hỗ trợ đuổi người không phải sao? Cho nên dần dần đám lưu manh kia ít khi tới lại, nhưng mỗi khi tiệm có khách, họ lại tới, vừa vào liền chửi mắng, nói chó nhà họ ăn đồ của chúng tôi mà chết, đưa đến bệnh viện thú y thì bác sĩ nói do ăn đồ chất lượng kém. Cậu nói xem chỗ chúng tôi bán đồ ăn cho thú cưng là chính, hơn nữa nguồn hàng rất uy tín, con gái tôi bảo những thứ khác có thể lừa gạt, nhưng mấy thứ này chắc chắn không có vấn đề, nếu xảy ra chuyện thì chính là chuyện lớn, cho nên tiệm nhà chúng tôi trước nay đều rất cẩn thận, nhưng cho dù chúng tôi có giải thích thế nào, khách hàng nghe đám lưu manh kia nói đều sẽ cảm thấy không an tâm, không mua đồ nữa. A, bây giờ nhớ lại tôi liền cảm thấy đau đầu."

"Ông chắc chắn những việc này đều do Doãn Ngọc Hòa làm sao? Là ông tận mắt thấy hắn đứng sau sai người làm, hay những người đó đã nói gì đó?" Đới Húc hi vọng chủ tiệm có thể đưa ra chứng cứ xác thực.

Chủ tiệm xua tay: "Việc này còn cần nói gì, nếu những kẻ đó nói thẳng do Doãn Ngọc Hòa thuê tới, vậy không phải chuyện xấu Doãn Ngọc Hòa làm sẽ trực tiếp bại lộ à! Tôi là đoán thế, cô cậu có thể không tin, nhưng tôi tin chắc là vậy. Đám người kia tới ồn ào, nhưng chỉ nói miệng không bằng chứng, tôi bảo họ lấy đồ ăn cho thú cưng mua chỗ tôi ra, bọn họ không lấy ra được. Anh chị nói xem, con người Doãn Hòa Ngọc này rốt cuộc muốn gì! Nếu đến tiệm nhà người ta quấy rối, ít nhất cũng phải mua gì đó, sau đó cầm hóa đơn tới khiếu nại đúng không, như thế dù tôi có nhảy vào Hoàng Hà cũng không tẩy sạch! Nhưng cố tình bọn họ lại không có! Chỉ là khách hàng ai cũng có tâm lý sợ mạo hiểm, nên không mua. Nhưng bọn họ càng không lấy ra chứng cứ được, tôi càng chắc chắn nhận định của mình. À đúng rồi, mỗi lần bọn họ tới gây chuyện, ngoại trừ nói đồ nhà chúng tôi không chất lượng, còn nói trước đây bọn họ mua đồ ở chỗ Doãn Ngọc Hòa, chưa từng gặp vấn đề gì, sau này thấy tiệm chúng tôi nhỏ hơn, ham rẻ nên vào mua, ai ngờ sau khi thú cưng ăn thì chết, vô cùng hối hận, cho nên phải cảnh báo những khách hàng khác phải tỉnh táo. Tôi bảo họ đưa chó chết tới đây, để bác sĩ thú y kiểm tra, nhưng bọn họ không chịu, cứ chửi cứ mắng. Tới hiện tại, khách tới mua đồ chỗ tôi đều là người quen, tổn thất rất lớn."

"Vậy chuyện đó giải quyết thế nào? Những người kia có đòi tiền ông không?"

"Việc này thì không, nhưng vì không có tôi mới cảm thấy không đúng lắm, nếu thật sự là đồ nhà mình làm chết thú cưng nhà người ta, người ta sao lại không đòi tiền? Một đồng cũng không cần, chỉ tới chỗ tôi vừa gây chuyện vừa khen chất lượng sản phẩm chỗ Doãn Ngọc Hòa, đây không phải là lạy ông tôi sợ bụi này, sợ người khác không biết mục đích họ tới đây sao?"

Đới Húc nghe vậy cũng gật đầu tán đồng, sau đó hỏi: "Ông nói cũng hợp lý, vậy việc làm ăn của Doãn Ngọc Hòa thế nào?"

Chủ tiệm chậc lưỡi: "Con người hắn cứ như Napoleon, chỉ lo đánh thiên hạ, căn bản không lo giữ những gì mình đang có. Cậu xem lúc ấy chỉ có cửa hàng nhỏ của tôi làm hắn chướng mắt, cửa hàng của Doãn Ngọc Hòa lớn hơn đương nhiên có thể thu hút nhiều khách, nhưng mở tiệm lớn thì sao, làm chủ mà tính tình nóng nảy đương nhiên sẽ khiến khách hàng mất thiện cảm, kết quả đẩy không ít khách qua cửa hàng mới kia, chỗ tôi cũng nhặt lại rất nhiều khách quen trước đây." Nói xong, chủ tiệm còn bổ sung một câu, "Đúng rồi, sau khi cửa hàng mới kia khai trương, Doãn Ngọc Hòa liền dời sự chú ý qua đó, nhờ vậy mà tiệm của tôi yên ổn hơn rất nhiều."

"Ông có thể nói rõ nguyên nhân Doãn Ngọc Hòa không giữ được khách hàng của mình không?" Phương Viên hỏi.

"Thái độ không tốt, cô xem Doãn Ngọc Hòa đối xử với đối thủ cạnh tranh như tôi thế nào thì biết hắn là người ra sao. Nếu người ta chỉ đi mua đồ thì thôi, lỡ đâu người ta nghi ngờ hỏi một câu về chất lượng, hoặc khi mua về thật sự gặp vấn đề về chất lượng, lúc bọn họ quay lại tìm, a, cô cậu không tưởng tượng ra sắc mặt của hắn đâu! Chậc chậc, cứ như hung thần ác sát, cô cậu cứ qua tiệm của hắn là biết, ông chủ như lưu mạnh, nhân viên cũng mặt mày hầm hầm, thái độ phục vụ vô cùng kém. Sau này không phải có cửa hàng mới khai trương sao, cửa hàng đó lớn hơn chỗ tôi, nên bây giờ cũng chỉ có hai nhà đó cạnh tranh qua lại, ngày tháng của tôi cũng dễ chịu hơn nhiều."

"Nghe ông nói, mâu thuẫn giữa hai nhà đó chắc chắn không nhỏ!" Đới Húc cảm khái một câu.

Chủ tiệm gật đầu: "Còn không phải sao! Tôi nghe nói bọn họ thiếu chút đã đánh nhau, bản thân Doãn Ngọc Hòa đã là thị phi, người ta cũng hết cách, chỉ có thể tay đôi cãi lại. Sau này việc làm ăn của Doãn Ngọc Hòa gặp ảnh hưởng nghiêm trọng, hắn thẹn quá hóa giận, hai nhà thiếu chút làm lớn, nhưng không biết vì sao Doãn Ngọc Hòa lại nhịn, đột nhiên không có động tĩnh nữa, chúng tôi những lúc rảnh rỗi đều thầm đoán xem bọn họ sẽ bùng nổ lại khi nào."

"A, thật thú vị." Ngoài miệng Đới Húc nói gì, nhưng lời nói thật sự không có ý chỉ trích.

Chủ tiệm cười bảo: "Tôi là người sống vì cảm xúc, nào có ai mặc kệ người ta bắt nạt, thật ra tôi hi vọng cửa hàng kia có thể "trừ hại cho dân", đuổi Doãn Ngọc Hòa và tiệm của hắn ra khỏi con phố này! Có điều tuyệt đối đừng ngược lại, Doãn Ngọc Hòa là kẻ tàn nhẫn, lỡ ra tay độc ác đuổi người ta đi, đến lúc đó sẽ quay lại cưỡi lên đầu lên cổ tôi!"


Q3.Chương 18: Đối lập rõ ràng

Nhìn ra được, trên tinh thần chủ tiệm này rất ủng hộ cửa hàng nhà Quản Vĩnh Phúc, cùng có quy mô lớn, việc làm ăn cũng tương đối tốt, thái độ của chủ tiệm đối với Quản Vĩnh Phúc và Doãn Ngọc Hòa hoàn toàn đối lập, đủ để nhìn ra phong cách kinh doanh và cách làm người của hai chủ tiệm, việc làm ăn Doãn Ngọc Hòa không chỉ nhằm vào Quản Vĩnh Phúc, ngay cả tiệm nhỏ cũng không chịu buông tha.

Đới Húc và Phương Viên nghe chủ tiệm oán giận về Doãn Ngọc Hòa, có điều rốt cuộc Doãn Ngọc Hòa và Quản Vĩnh Phúc có mâu thuẫn gì, chủ tiệm không nói rõ, ông ta sợ bị cuốn vào, bởi vậy căn bản không dám dò hỏi. Nếu không còn gì để tìm hiểu thêm, Đới Húc và Phương Viên không cần ở lại, sau khi cảm ơn chủ tiệm liền rời đi.

Tới cửa hàng nói đối với Đới Húc và Phương Viên tóm lại cũng có thu hoạch, từ miệng của người thứ ba bọn họ đã nghe không ít chuyện về Doãn Ngọc Hòa, bước tiếp theo bọn họ định tới tiệm của hắn, tự mình nhìn xem. Con phố này không quá dài, cửa hàng của Doãn Ngọc Hòa cách cửa tiệm này khoảng năm phút đi bộ.

Đới Húc và Phương Viên vào trong, cửa hàng của Doãn Ngọc Hòa rộng gấp hai ba lần cửa hàng vừa rồi, thoạt nhìn có rất nhiều tủ kính bày biện các mặt hàng. Trong tiệm hiện đang có ba nhân viên, có thể vì trong khoảng thời gian này không có khách, hai người trong số đó ngồi nghịch điện thoại, người còn lại đang sắp xếp hàng hóa, nghe có người vào, hai nhân viên nghịch di động kia vẫn không có phản ứng gì, người sắp xếp hàng hóa cũng chỉ quay đầu nhìn thoáng qua, sau đó tiếp tục công việc.

Phương Viên kinh ngạc. Theo lẽ thường, người mở cửa hàng chắc hẳn sẽ rất quan tâm tới việc làm ăn, nhưng ở nơi này, ngay cả người tiếp đón khách hàng cũng không có, nhìn ba người ở đây, xét về tuổi tác chỉ khoảng hai mươi mấy, chắc chắn không phải ông chủ, chỉ có thể là nhân viên. Bởi vậy không biết là vì ông chủ không có mặt nên nhóm nhân viên mới qua loa có lệ, hay đúng như chủ cửa tiệm khi nãy kể, bản thân Doãn Ngọc Hòa chỉ muốn độc quyền việc làm ăn trên con phố này, hoàn toàn không quan tâm đến việc giữ lấy khách hàng.

Đới Húc dạo một vòng quanh cửa tiệm, sau đó dừng chân trước kệ đồ ăn cho chó, tùy ý cầm hai bao khác nhau lên xem.

Nhân viên sắp xếp hàng hóa nhìn thấy, có lẽ lúc này mới nghĩ hai người họ tới thật sự muốn mua đồ nên gác việc trong tay xuống, có điều thái độ không thể tính là nhiệt tình, chỉ hời hợt giới thiệu mà thôi.

Đới Húc lặng lẽ nháy mắt với Phương Viên, tiếp tục làm bộ lưỡng lự. Phương Viên hiểu ý, liền nói với anh: "Chi bằng chúng ta qua cửa hàng khác xem đi, biết đâu có mặt hàng khác! Em thấy đối diện còn có một cửa tiệm, có điều hơi nhỏ mà thôi."

"Ừ... Vậy đi thôi." Đới Húc do dự, "Anh quên mất tên túi đồ ăn lần trước mình mua rồi nhưng chắc chắn không phải hai loại này, cửa hàng bên kia nhỏ như vậy, có lẽ không có nhiều mặt hàng, nhìn sơ qua nhất định sẽ thấy hết, nếu thật sự có anh chắc sẽ lập tức nhớ ra."

"Cửa hàng bên kia anh chị cũng dám đi sao?" Vừa nghe Đới Húc và Phương Viên nói muốn qua cửa hàng cạnh tranh với chỗ của mình, nhân viên cửa hàng lập tức tỉnh táo lại, vội khuyên can, "Nếu tôi là anh chị tôi sẽ không đi, thứ nhất chó cũng giống người, anh ăn mãi một món cũng cảm thấy ngán, đừng nói chi là chó, anh thấy có đúng không? Chi bằng đổi loại, coi như thay đổi cẩu vị cho thú cưng ở nhà xem! Hơn nữa, danh tiếng bên cửa hàng kia không tốt lắm!"

"Sao thế? Bên đó bán mắc lắm sao?" Đới Húc giả vờ không rõ.

Đúng lúc này, cánh cửa có bảng "nhà kho" mở ra, một người đàn ông khoảng ba mươi tuổi dáng người chắc nịch đi ra, mặt mũi bình thường, có điều ánh mắt lại khiến người ta cảm thấy gian xảo. Người nọ đi ra, vừa lúc nghe nhân viên của tiệm nói chuyện với Đới Húc và Phương Viên, lập tức nhíu mày, to tiếng hỏi: "Có chuyện gì hả?"

"Ông chủ." Đương nhiên, tên đàn ông đó là Doãn Ngọc Hòa, nhân viên vội chào hỏi hắn, sau đó giải thích, "Hai vị khách này muốn mua đồ ăn cho chó, không chọn đồ ở chỗ chúng ta mà muốn qua bên đối diện!"

Thời điểm nói chuyện, giọng điệu của nhân viên giống như hai người họ vừa đưa ra quyết định vô cùng ngu ngốc, hoặc là chuyện vừa rồi vô cùng nực cười.

Doãn Ngọc Hòa vừa nghe, cũng bật cười thành tiếng, đánh giá Đới Húc và Phương Viên một phen, tức giận hỏi: "Hai người muốn qua tiệm đồ thú cưng đối diện? Sao hả? Không muốn nuôi chó nữa hả? Không muốn thì ném đi, nói không chừng còn có người tốt nhặt về nuôi, vẫn tốt hơn tự tay giết chết thú cưng của mình."

"Anh có ý gì?" Phương Viên tỏ vẻ không vui, trừng mắt hỏi Doãn Ngọc Hoà.

Doãn Ngọc Hòa cười nhạo châm chọc một hồi, sau đó dùng dáng vẻ lưu manh nói với Phương Viên: "Em gái, em không biết chuyện cửa hàng đối diện bán đồ ăn giả khiến thú cưng của người ta chết hả? Nếu em không biết, anh trai không trách em, nếu em nghe nói còn không tin tà, vậy anh trai chỉ có thể trách em quá ác độc, mạng của thú cưng nhà mình cũng coi thường như thế!"

"Còn có chuyện này sao? Sao lại không giống chuyện chúng tôi được nghe kể?" Phương Viên cực kỳ chán ghét thái độ và cách nói chuyện của Doãn Ngọc Hòa, đặc biệt là khi hắn tự xưng mình là "anh trai", điều này khiến cô hết sức phản cảm, có điều bây giờ đang trong giờ làm việc, cô không thể để cảm xúc cá nhân bị ảnh hưởng, vì thế tiếp tụ dò hỏi, "Không nhắc tới thì thôi, sao tôi lại nghe nói là đồ ăn thú cưng chỗ mấy người mới có vấn đề hả?"

"Nói hươu nói vượn!" Doãn Ngọc Hòa chỉ tay vào mặt Phương Viên, "Em gái, em nói chuyện cẩn thận một chút, ăn bậy thì cùng lắm đau bụng, nhưng nói bậy rất dễ chọc vào thị phi. Một cô gái như em nên tự bảo vệ mình thì hơn."

Đới Húc ở bên cạnh thấy thế, không nhanh không chậm mà duỗi tay đè tay Doãn Ngọc Hòa chỉ vào Phương Viên xuống, trên mặt vẫn duy trì ý cười: "Ông chủ, ông xem tính cách này của anh kìa, như thế làm sao buôn bán được! Một cô gái như em ấy đương nhiên nên có người bảo vệ, có điều có phải nói bậy hay không, chuyện này đến cuối cùng vẫn không có bằng chứng. Chúng tôi chỉ nghe nói chỗ này bán đồ ăn làm thú cưng của người ta chết. Anh nói chúng tôi nói bậy, vậy ông bảo cửa hàng đối diện bán đồ kém chất lượng, anh có thể chứng minh mình không nói bậy không?"

"Cái rắm! Tao biết rồi, hai người cố tình tới kiếm chuyện đúng không? Đúng không hả? Sớm đã nhìn ra bọn mày không giống tới mua đồ mà! Mau cút đi, đừng kiếm chuyện với cửa tiệm của tao! Mày thích qua cửa hàng đối diện thì đi đi, chó nhà bọn mày ăn xong rồi chết cũng đáng! Có chủ như bọn mày thật xui xẻo, nên sớm đầu thai đi, đỡ phải theo bọn mày chịu tội! Đi đi! Mau đi đi! Đừng có ở đây gây chuyện nữa, ảnh hưởng tới chuyện làm ăn của tao! Nếu bọn mày không đi, tao sẽ không khách khí! Tao nói bọn mày biết, đừng tưởng người làm ăn buôn bán không dám đắc tội người ta, tao không phải kẻ ăn chay đâu!"

Không để ý việc hắn đang nổi giận đùng đùng, Đới Húc vẫn cười, nụ cười này đương nhiên là sự khiêu khích và sỉ nhục đối với Doãn Ngọc Hòa. Hắn trừng mắt, nhìn anh chằm chằm. Đới Húc ra hiệu bảo Phương Viên rời đi, tay kia bình tĩnh đưa hai bịch đồ ăn thú cưng cho hắn: "Thôi, chúng tôi không mua ở đây nữa, dù sao ở đây cũng không có loại định mua. Có điều, trước khi đi tôi muốn khuyên anh một câu, đồ ăn thường xuyên thay đổi có thể tính là thay đổi khẩu vị, nhìn dáng vẻ này tính cách chắc rất dễ nóng giận, như vậy không tốt cho sức khỏe."

Dứt lời, mặc kệ Doãn Ngọc Hòa, Đới Húc cùng Phương Viên rời đi, một chân bước ra khỏi cửa hàng, người phía sau mới bộc phát, phẫn nộ rống to: "Mày chửi ai là chó hả đó hả!"

Phương Viên lúc này thật không thể nhịn được, bật cười thành tiếng, may là cô đã đưa lưng về phía Doãn Ngọc Hòa, Doãn Ngọc Hòa và mấy nhân viên của hắn không nhìn thấy dáng vẻ của cô. Đới Húc dừng bước, quay đầu bình tĩnh nhìn Doãn Ngọc Hòa, hoàn toàn không giống bị hắn uy hiếp. Doãn Ngọc Hòa sau khi hét lên một câu, vốn định đuổi theo, có điều thấy Đới Húc dáng người cao to đứng trước cửa tiệm, nét mặt không chút sợ hãi, hắn không khỏi rụt rè: "Sau này đừng để tao thấy mày đến tiệm, bằng không ta sẽ khiến mày biến mất!"

Đới Húc thấy hắn ngay cả đuổi theo cũng không dám, chỉ dám đứng trong tiệm chửi bậy từ xa, khinh miệng cười, không thèm để ý, xoay người cùng Phương Viên bỏ đi, mãi đến cửa hàng anh họ của Quản Vĩnh Phúc quản lý thay mới dừng lại.

Quy mô cửa hàng này lớn hơn tiệm của Doãn Ngọc Hòa một chút, có điều trong tiệm chỉ có hai người, cả hai đều mặc đồng phục thống nhất, thấy Đới Húc và Phương Viên vào liền nhiệt tình tiếp đón: "Xin chào quý khách, hôm nay cửa hàng có chương trình khuyến mãi, quý khách cứ từ từ lựa chọn!"

Cách tiếp khách của hai bên đúng là quá đối lập, bây giờ Phương Viên mới hoàn toàn tin lời chủ tiệm kia nói, Doãn Ngọc Hòa này đúng là chỉ thích cạnh tranh với người ta mà không lo việc làm ăn của bản thân mình.

Đới Húc cũng giống khi nãy ở cửa tiệm của Doãn Ngọc Hòa, làm như không có chuyện gì mà dạo quanh một vòng, một nhân viên trong tiệm vẫn luôn lặng lẽ theo cạnh, thỉnh thoảng giới thiệu vài câu, hoặc đề cử một số món, thái độ không quá nhiệt tình, nhưng người sắm vai khách hàng như Phương Viên và Đới húc đều cảm thấy thoải mái, vừa không quá nhiệt tình khiến khách hàng cảm thấy ngại ngùng, cũng không hờ hững khiến người ta cảm thấy bị bỏ quên. Thái độ này đương nhiên không phải ngẫu nhiên mà có, mà là từ thói quen hàng ngày rèn luyện thành.

Đới Húc căn bản không phải tới mua đồ, đương nhiên không yêu cầu nhân viên cửa hàng quá nhiệt tình giới thiệu, anh làm bộ lựa chọn một lúc, liền thử thăm dò: "Ông chủ của cậu đâu?"

Nhân viên kia dường như không ngờ hai người khi mới tới đây còn sắm vai khách hàng bỗng nhiên hỏi tìm ông chủ, vì thế cẩn thận hỏi lại: "Anh chị có vấn đề gì sao? Nếu có vấn đề gì, anh chị cứ nói với chúng tôi trước, để chúng tôi xem có thể hỗ trợ được không, ông chủ của chúng tôi rất bận, thường ngày không tới cửa hàng, bản thân tôi cũng không thể gặp, nếu bây giờ một hai tìm ông chủ ngược lại làm lỡ thời gian của anh chị."

"Không gặp được ông chủ sao... Tôi sợ chuyện này không thể nói rõ với cậu, cậu không có quyền to như vậy nói chuyện với tôi." Đới Húc làm bộ khó xử.

Nhân viên kia nghe vậy không khỏi sửng sốt, do dự một hồi, lại thử thăm dò: "Ông chủ của chúng tôi hôm nay thật sự không tới đây, ngày thường ông chủ cũng rất ít khi hỏi thăm đến cửa hàng, chi bằng tôi gọi điện cho cửa hàng trưởng, bảo anh ấy tới đây được không?"

"Cửa hàng trưởng à..." Đới Húc dường như không vừa lòng với kết quả này, "Tôi cần gặp người có thể quyết định mọi việc trong tiệm, cửa hàng trưởng của các cậu có thể xử lý sao?"

"Có thể có thể, chuyện lớn chuyện nhỏ trong tiệm đều do một mình cửa hàng trưởng của chúng tôi giải quyết." Nhân viên kia trả lời không chút do dự.

"Vậy được, cậu gọi điện bảo cửa hàng trưởng tới đi." Đới Húc vẫy tay, đồng ý với đề nghị như vậy.


Q3.Chương 19: Phiền phức tới cửa

Nhân viên cửa hàng thấy hai vị khách tới nằng nặc đòi gặp người phụ trách, cũng không có ý định rời đi, đành phải vội gọi cho cửa hàng trưởng, sau đó tiếp đón tượng trưng bảo Đới Húc và Phương Viên ngồi chờ. Hai người họ vừa lén quan sát, vừa lén nghị luận vài câu, đoán xem thân phận và ý đồ của hai người tới.

Cho dù hành động này của hai nhân viên đã xem như cố gắng lảng tránh nhưng vẫn khiến Phương Viên cảm thấy không thoải mái, còn Đới Húc thì không có gì khác thường, tất cả vẫn như cũ, còn thuận miệng bắt chuyện với nhân viên, tán gẫu về tình hình làm ăn của cửa hàng. Hai người họ trả lời rất cẩn thận, chuyện liên quan tới việc làm ăn đều không tiết lộ, có thể thấy bọn họ được đào tạo rất bài bản.

Đợi khoảng hai mươi phút, một người đàn ông đi vào, hai nhân viên cửa hàng vừa thấy liền chào hỏi, thân thiết gọi "Anh", Đới Húc và Phương Viên ở cạnh nghe liền biết người này hẳn là anh họ của Quản Vĩnh Phúc, là cửa hàng trưởng của nơi này. Anh ta vừa tới, trước dặn dò công việc với hai nhân viên, bộ dáng rất có khí thế của người nắm quyền, dặn dò xong, anh ta mới nghe nhân viên nhắc tới một nam một nữ bên cạnh chính là người tới tìm, vì thế lập tức điều chỉnh thái độ, tươi cười tiếp đón Đới Húc và Phương Viên.

"Chào anh chị, tôi là cửa hàng trưởng, việc lớn việc nhỏ trong cửa hàng đều do tôi xử lý, anh chị có chuyện gì sao?" Anh họ của Quản Vĩnh Phúc đi tới, cười hỏi.

"Anh là anh họ của Quản Vĩnh Phúc?" Đới Húc cũng đánh giá anh ta, mặt mũi anh họ của Quản Vĩnh Phúc tuy trông bình thường nhưng cách ăn mặc lại có phong cách của ông chủ, thắt lưng cũng dùng hàng hiệu, một tay anh ta cầm di động, tay còn lại cầm xâu chìa khóa, có điều Đới Húc nhìn nhìn mất lần lại không phát hiện chìa khóa xe.

Anh họ của Quản Vĩnh Phúc không ngờ người tới biết mình là ai, hơi sửng sốt một chút, gật đầu, lại tươi cười thử thăm dò: "Đúng vậy, tôi là anh họ của Quản Vĩnh Phúc, anh chị là..."

Anh ta vừa hỏi vừa quan sát Phương Viên, trong ánh mắt phức tạp vừa có suy đoán vừa có hoài nghi.

Phương Viên bị anh ta đánh giá, đương nhiên cảm thấy không thoải mái.

Đới Húc cũng nhìn ra điểm này, cố ý búng tay một cái, chỉ chỉ về phía mình: "Tôi đang nói chuyện với anh, mắt anh nhìn đi đâu vậy? Nhìn tôi này! Chúng tôi muốn tìm Quản Vĩnh Phúc, anh mau gọi cho anh ta, kêu anh ta tới đây đi."

Nụ cười trên mặt anh họ Quản Vĩnh Phong nhìn như không thay đổi, trên thực tế đã cứng đờ rất nhiều, anh ta kéo Đới Húc và Phương Viên qua một góc, rời xa hai nhân viên cửa hàng kia, sau đó hỏi: "Sao thế? Anh chị tới tìm em họ tôi có chuyện gì? Có chuyện gì anh chị cứ nói với tôi, anh ấy bây giờ không tiện, tôi cũng không tìm được anh ấy, anh chị cứ nói với tôi được không? Nếu là chuyện trong tiệm, tôi có thể làm chủ, nếu là chuyện khác, tôi sẽ thay anh chị chuyển lời được không?"

"Anh ta có chuyện gì sao? Hai cửa hàng kia chúng tôi đều đã đi qua, cũng không thấy ông chủ nào như vậy." Đới Húc tỏ vẻ bất mãn, cau mày hỏi anh họ Quản Vĩnh Phúc.

Anh họ Quản Vĩnh Phúc cười mỉa: "A, tôi đã bây giờ anh ấy không tiện xuất hiện rồi mà, em họ tôi có việc riêng rất quan trọng, tạm thời không thể tới tiệm, có chuyện gì anh chị cứ nói với tôi. Anh xem, tôi là anh họ của nó, là người trong nhà, có việc gì nếu tôi có thể làm chủ, cũng đỡ anh chị khỏi phải chờ, tốn thời gian, có phải hay không?"

"Chuyện này chúng tôi không thể nói với anh." Cho dù anh họ của Quản Vĩnh Phúc kiên nhẫn thương lượng, Đới Húc cũng không xuống nước, "Việc này tôi muốn nói với chủ tiệm, anh chỉ được người ta mướn tới trông chừng cửa hàng, không khác gì nhân viên, nói chuyện với anh mới chính là tốn thời gian, cái gì cũng không giải quyết được."

Sắc mặt anh họ Quản Vĩnh Phúc khó coi tới cực điểm, anh ta hắng giọng, mặt mày lộ vẻ thiếu kiên nhẫn, nhưng trước khi thăm dò chi tiết về đối phương, anh ta vẫn đành phải nhịn: "A, anh nói thế thì không đúng rồi, tôi không phải nhân viên được mướn tới trông cửa hàng giúp người ta, tôi và em họ xem như là quan hệ đối tác."

"Quan hệ đối tác? Cửa hàng này anh có bỏ vốn vào sao? Tôi chưa từng nghe nói cửa hàng của Quản Vĩnh Phúc có người cùng góp vốn." Đới Húc trực tiếp đưa ra nghi ngờ.

Cân nhắc ý của anh, anh họ Quản Vĩnh Phúc bỗng nhiên thấp giọng, thử dò hỏi: "Anh chị... Là muốn tới hỏi chuyện chuyển nhượng cửa hiệu này sao?"

"Anh nói xem, tôi thấy mình nói chuyện với anh lâu như vậy, tôi tới đây làm gì anh cũng không nhìn ra, với đầu óc này của anh thì sao có thể làm ăn buôn bán hả?" Đới Húc không trực tiếp trả lời vấn đề của anh họ Quản Vĩnh Phúc.

Anh ta không dám chắc, nhưng cho dù anh ta có thể nhìn ra, với thái độ có hơi ngang ngược của Đới Húc, anh ta hơi bất mãn, có điều ngoài mặt không bộc lộ điều gì, chỉ nói: "Nếu anh chị tới vì việc khác, tìm em họ Vĩnh Phúc của tôi, vậy chờ đi, nếu muốn tìm hiểu chuyện chuyển nhượng cửa hiệu, vậy tôi có thể nói chuyện với anh chị."

"Anh đừng có đùa giỡn với tôi." Đới Húc không nhân nhượng, "Anh nói anh là đối tác của Quản Vĩnh Phúc, anh có chứng cứ gì không? Nếu tôi nói với anh, anh lại không giải quyết được thì sao hả? Tôi nào có nhiều thời gian rảnh như vậy, nếu không, anh gọi vợ của Quản Vĩnh Phúc tới đây, không tìm được ông chủ, tôi nói chuyện với bà chủ cũng được, vợ chồng bọn họ mới là chủ cửa hàng này."

Anh họ của Quản Vĩnh Phúc lén bĩu môi. Anh ta đã cố gắng kìm chế không cho bản thân thể hiện ra ngoài, nhưng thái độ bất lực đó như một loại phản ứng theo bản năng, hơn nữa còn bị Phương Viên phát hiện.

"Tôi còn tưởng anh chị đã hỏi thăm rõ ràng nên mới tới đây, xem ra chỉ có như vậy, anh chị cũng nửa vời mà thôi." Anh họ của Quản Vĩnh Phúc cười cười, "Em họ của tôi là ông chủ, không sai, nhưng bà chủ ở đây không có quyền gì cả, không thể xử lý vấn đề gì, chỉ có cái tên mà tôi. Tôi cũng không thể lấy ra chứng cứ, ở cửa hàng này, thứ tôi góp vào cổ phần trên danh nghĩa, cổ phần trên danh nghĩa là gì anh chị có hiểu không? Trước đây khi Vĩnh Phúc muốn kinh doanh, trong tay không có tiền, là ba mẹ tôi cho cậu ta mượn, sau này phát đạt, nhà chúng tôi nói với cậu ta, không cần báo đáp gì, chúng tôi chỉ muốn góp sức vào cửa hàng thôi. Vĩnh Phúc đồng ý, bởi vậy trên danh nghĩa tôi là cửa hàng trưởng, nhưng thực tế là ông chủ thứ hai của nơi này, cho nên nếu anh chị tin lời tôi nói, mọi việc đều có thể thương lượng với tôi, tôi chắc chắn xử lý được. Nếu anh chị không tin, vậy đợi khi nào Vĩnh Phúc rảnh, anh chị có thể đi tìm cậu ta."

"Rốt cuộc Quản Vĩnh Phúc đang bận cái gì? Sao muốn tìm cũng không tìm được? Không lo làm ăn hả?" Đới Húc hỏi, "Là do anh không tìm thấy anh ta, hay mọi người đều không tìm được anh ta? Nếu anh không tìm được, vậy nhờ vợ anh ta kêu."

Giống như vừa nghe chuyện cười, anh họ Quản Vĩnh Phúc bật cười thành tiếng, xua tay: "Tôi, tôi không lo được chuyện này, vợ cậu ta càng không có cách, cậu ta có việc riêng của mình, đều này không tiện tiết lộ với anh chị, anh chị muốn nói chuyện tôi thì nói, không nói thì thôi, sau này nếu còn cơ hội tiếp xúc chúng ta lại nói chuyện, anh chị thấy như vậy được không?"

"Anh thử gọi cho anh ta xem, biết đâu anh ta nghe chuyện này, cảm thấy hứng thú, muốn tới thì sao?" Phương Viên vừa thấy anh họ của Quản Vĩnh Phúc muốn "đuổi khách", liền vội xen vào một câu.

Anh họ Quản Vĩnh Phúc nhìn cô, hình như rất mất kiên nhẫn, nhưng có lẽ vì một cô gái trẻ tuổi như Phương Viên đã lên tiếng, anh ta không thể không cho cô mặt mũi, còn ngại Đới Húc cao to đứng cạnh, cuối cùng chỉ đành lấy di động ra gọi thử.

Tình huống giống hệt thời điểm em họ Quản Vĩnh Phúc hỗ trợ liên lạc, hai số di động của Quản Vĩnh Phúc đều trong tình trạng tắt máy, anh họ của Quản Vĩnh Phúc nhíu mày, có điều không quá kinh ngạc. Anh ta mở lo ngoài, đưa màn hình điện thoại cho Đới Húc và Phương Viên xem: "Đấy! Anh chị thấy rồi đấy, không liên lạc được! Mấy ngày nay đều như thế, tôi đã nói không thể tìm được cậu ta, anh chị còn không tin."

"Một người đang sống sờ sờ, lâu như vậy không liên lạc được, anh không lo lắng sao?" Đới Húc hỏi.

"Có gì phải lo lắng, một người trưởng thành có tay có chân, ai có thể làm gì được cậu ta?" Em họ Quản Vĩnh Phúc xua tay, "Khi nào cậu ta muốn xuất hiện đương nhiên sẽ xuất hiện, trước đây luôn là như vậy, nói không chừng đang đi du lịch ở đâu đó, quen rồi."

"Anh không lo anh ta gặp chuyện gì sao? Tôi nghe nói cửa hàng đối diện thường qua đây gây chuyện, biết đâu lỡ đã xảy ra chuyện xấu gì."

"Chắc chắn không có chuyện đó, anh chị đừng nghe bên ngoài đồn lung tung. Cùng kinh doanh một loại hình, cạnh tranh một chút là điều không thể tránh khỏi, cửa hàng bên đó vì không làm ăn tốt như bên tôi nên mới ra ngoài tung tin nhảm. Hơn nữa chỉ là cãi nhau nho nhỏ, qua rồi thì thôi, sẽ không thể xảy ra chuyện gì."

"Chỗ này phiền phức quá!" Đới Húc cau mày, lắc đầu, "Được rồi, tôi định chờ Quản Vĩnh Phúc tới rồi nói, vốn dĩ chỉ là một chuyện đơn giản, nghe mọi người nói xong không ngờ rắc rối như vậy."

Anh họ Quản Vĩnh Phúc cau mày, gật đầu, xoay người tránh đi, Đới Húc và Phương Viên cũng nhân cơ hội này ra khỏi cửa hàng.

Vừa tới chỗ đỗ xe, Phương Viên vừa thuận miệng cảm thán: "Đúng là tội anh họ của Quản Vĩnh Phúc, khi nãy anh giả trang là lưu manh thật sự rất giống, kết quả anh xem, anh ta giận đến mức không dám nói gì."

"Anh ta chưa chắc đã uất ức, có lẽ trước đây từng bị mắng chửi một lần, hơn nữa tôi đoán có lẽ có liên quan tới Doãn Ngọc Hòa, khi nãy thời điểm nhắc tới Doãn Ngọc Hòa, ngoài miệng thì nói cãi nhau nhỏ nhỏ, trên thực tế em xem, dáng vẻ nghiến răng nghiến lợi của anh ta vừa nhìn liền biết ghi hận rất nhiều. Em họ của Quản Vĩnh Phúc cũng nói anh ta là người không dễ chọc vào, chỉ sợ phiền phức trước đó liên quan tới Doãn Ngọc Hòa phải để Quản Vĩnh Phúc ra mặt làm hòa, cho nên hiện tại anh ta học được cách khống chế cảm xúc, nếu hôm nay không phải tôi, đổi thành người vừa gầy vừa nhỏ, chỉ sợ anh ta sẽ không có thái độ này."

Phương Viên thầm công nhận giả thiết của Đới Húc, ở trước mặt cao to như Đới Húc, anh họ của Quản Vĩnh Phúc còn không giấu được tâm trạng không vui của mình, nếu đổi thành quả mềm hồng, chưa chắc đã như thế nào.

"Sau khi gặp anh em bà con của Quản Vĩnh Phúc, tôi thấy không thể trách Trương Dĩnh như vậy, bọn họ đúng là có suy nghĩ mình mình làm chủ hơi quá, hơn nữa còn không coi Trương Dĩnh vào mắt, một chút cũng không tôn trọng bà chủ chính thức này."

Đới Húc cười cười: "Có câu đánh chó phải nhìn mặt chủ, việc này đúng là hơi vô lý, có điều, người thân nhà trai không tôn trọng phụ nữ như vậy chắc chắn có liên quan trực tiếp tới người chồng. Nếu Quản Vĩnh Phúc tôn trọng Trương Dĩnh, dù thế nào anh em họ của anh ta cũng không dám có thái độ như vậy."

Phương Viên gật đầu, đúng vậy, căn nguyên của chuyện này nằm ở Quản Vĩnh Phúc.

Chuyến đi này của hai người coi như cũng có chút thu hoạch, lái xe về Cục Công An, định bước tiếp theo sẽ là điều tra Doãn ngọc Hòa và em họ của Trương Dĩnh - Tưởng Nguyên Trung gần đây hay liên lạc với chị ta.

Kết quả, không biết có phải vì trước đó cố ý chạy tới chỗ Doãn Ngọc Hòa và Quản Vĩnh Phúc bới lông tìm vết hay không, nhanh như vậy báo ứng đã tới.

Bọn họ còn chưa về tới Cục Công An liền nhận được điện thoại, phiền phức tới cửa.


Q3.Chương 20: Khách sáo

Trước khi ra ngoài, Đới Húc và Phương Viên còn mới xem tin tức trên báo chí, cho dù khi ấy điều khiến Phương Viên vô cùng khó chịu chính là thái độ hống hách cao ngạo, nhưng cô không hề có ác cảm với Daily Life, cô vốn cho rằng mình có thể nhắm mắt làm ngơ, cùng lắm thì sắp tới không đọc báo xã hội nữa, dù sao mỗi ngày đều có nhiều chuyện xảy ra như vậy, hơn nữa dù là chuyện xấu hay chuyện tốt thì đó vẫn là báo lá cải, sẽ không có ai theo dõi tiến triển đến cuối cùng.

Nhưng, suy nghĩ này của cô thật sự quá ngây thơ. Trên đường về Cục Công An, Đường Hoằng Nghiệp gọi điện cho Đới Húc, nói có phóng viên tới phỏng vấn, bị anh và Thang Lực bắt gặp, Đường Hoằng Nghiệp dứt khoát từ chối yêu cầu phỏng vấn khiến đối phương không hài lòng, mà Thang Lực thì không cần phải nói, thời điểm anh không muốn nói chuyện, miệng có thể ngậm chặt hơn vỏ trai. Phóng viên kia lúc đầu thấy thái độ của Đường Hoằng Nghiệp vô cùng kiên quyết, liền muốn nỗ lực bên chỗ Thang Lực, kết quả phóng viên kia thất bại có thể nghĩ đến, nhưng hắn không từ bỏ như vậy, thời điểm Đường Hoằng Nghiệp gọi điện tới, hắn còn loanh quanh bên ngoài đội hình sự, muốn tìm người có thể để hắn phỏng vấn.

Đường Hoằng Nghiệp gọi tới là muốn nhắc nhở Đới Húc và Phương Viên chuyện này, bảo họ chuẩn bị sẵn tư tưởng, hoặc dứt khoát vòng đi làm chuyện khác, tránh bị cuốn vào.

Phương Viên hỏi Đới Húc có chuyện gì, Đới Húc nhún vai: "Đại khái là trong phòng có muỗi nên không dám ngủ. Bọn họ muốn phỏng vấn, đó là công việc của họ. Chúng ta không quản được, nhưng lại không tiện phối hợp, đó là sự thật khách quan, mỗi nghề mỗi việc, không thể vì không hỗ trợ người ta mà tránh né nhiệm vụ của mình, em nói xem có phải không?"

Phương Viên gật đầu. Đối với quyết định này của Đới Húc cô không hề kinh ngạc, thời gian ở chung càng lâu, cô càng cảm thấy tính cách bình thản ung dung và kiên định với suy nghĩ của mình từ Đới Húc rất đáng để học tập, bản thân cô trước đây quá để ý cách nhìn của người khác, luôn hùa theo số đông, kết quả tự khiến chính mình mệt mỏi, người khác chưa chắc đã ghi nhận, đến cuối cùng ngược lại làm giảm sự tự tin của bản thân.

Thật ra suy nghĩ một chút, chỉ cần không gây ảnh hưởng tới mọi người, cô cứ sống theo cách mà cô thích thì có gì sai? Người ta chẳng qua chỉ có quyền bình luận mà thôi. Cô nên học theo Đới Húc, bỏ mặc những thị phi xung quanh.

Sau khi quyết định, hai người vẫn theo kế hoạch lái xe trực tiếp về Cục Công An. Đỗ xe xong, vừa lên lầu liền thấy hai đồng nghiệp đang khuyên một người đi, đối phương lại không thuận theo, liên tiếp lớn tiếng lý luận, một hai đòi phải vào trong. Từ xa Phương Viên đã nhận ra đây là người quen, còn không phải phóng viên thực tập Hướng Văn Ngạn hôm đó làm việc ở công viên trò chơi, còn tỏ thái độ không tốt sao?

Nói không chừng tin tức trên báo hôm nay là kiệt tác của hắn.

Thời điểm Phương Viên nhìn thấy Hướng Ngạn Văn, Hướng Ngạn Văn cũng trông thấy bọn họ, hắn trừng mắt khịt mũi với hai đồng nghiệp: "Được rồi, hai anh không cho tôi vào trong, tôi đây cũng không cần, dù sao tôi tới đây là tìm bọn họ, bọn họ vừa lúc đã quay về, chẳng lẽ hai anh còn định nói tôi không có quyền phỏng vấn bọn họ hả?"

Sự kiên nhẫn của hai đồng nghiệp kia đương nhiên đã sắp tới giới hạn, sắc mặt rất khó coi, trong đó có một người tương đối thân với Đới Húc, vừa thấy Hướng Văn Ngạn muốn đi qua chỗ họ, không khỏi khó xử, thấy Đới Húc gật đầu, anh chỉ biết thở dài, kêu người còn lại vào trong tiếp tục công việc. Hướng Văn Ngạn bất mãn nhìn hai người kia rời đi, sau đó nhanh chóng điều chỉnh trạng thái, chào đón, giơ camera lên muốn chụp ảnh.

Đới Húc vội duỗi tay ý bảo hắn dừng lại: "Xin lỗi, Cục Công An có quy định không được chụp ảnh."

"Tôi nghe nói cảnh sát phòng chống ma túy cho phép chụp ảnh phỏng vấn, anh chị không phải cảnh sát sao? Tôi không biết anh chị trông như thế nào thì sao yên tâm để anh chị bảo vệ? Công việc của anh chị không phải là chạy khắp nơi thăm hỏi tin tức sao, những việc này cần gì giữ bí mật?" Bị Đới Húc ngăn cản, Hướng Văn Ngạn có chút không vui, thời điểm nói chuyện, bề ngoài thoạt nhìn là dò hỏi, thực chất lại đang châm chọc.

Đới Húc nhún vai: "Đâu chỉ chúng tôi, mỗi công dân đều có quyền riêng tư của mình, trước khi được sự đồng ý, người ngoài không thể chụp hình, đặc biệt là anh muốn chụp hình để đăng báo đúng không? Như vậy chẳng khác nào phát biểu công khai, anh là phóng viên, vấn đề này anh hiểu rõ hơn chúng tôi, đừng nói là chụp ảnh, cho dù chỉ là phỏng vấn bình thường, phóng viên các anh cũng nên trưng cầu ý kiến của người được phỏng vấn, sau khi người ta đồng ý mới tiến hành hỏi thăm đúng không? Nào có thái độ chưa nói năn gì đa đòi chụp ảnh? Hơn nữa có một việc anh nói rất đúng, mỗi ngày chúng tôi phải chạy khắp nơi thu thập chứng cứ, đây là công việc cảnh sát phá án, còn ngồi ở văn phòng chơi trò trinh thám, đó là những nghệ thuật gia!"

Hướng Văn Ngạn không ngờ bị Đới Húc chăm chọc lại, hắn nhìn Đới Húc, có hơi kinh ngạc, không ngờ người đàn ông cao to trông có vẻ thô bạo đứng trước mặt này lại phản ứng nhanh thế. Hắn nhanh chóng điều chỉnh trạng thái, sau đó chỉ vào camera của mình, hỏi: "Vậy được, là tôi quá nóng nảy, bây giờ chúng ta làm lại từ đầu. Tôi muốn phỏng vấn anh chị về vụ án giết người ở lễ hội hóa trang, đúng lúc gặp được anh chị, anh chị có thể phối hợp một chút, cho tôi chụp mấy tấm ảnh không?"

"Xin lỗi, bây giờ chúng tôi còn công việc, không có thời gian nhận phỏng vấn." Chờ Hướng Văn Ngạn nói hết, Đới Húc mới không nhanh không chậm từ chối đề nghị phỏng vấn.

Hướng Văn Ngạn cho rằng bản thân khi nãy quá nóng vội khiến Đới Húc bài xích, hiện tại trưng cầu ý kiến tượng trưng xong liền có thể chính thức phỏng vấn, không ngờ đi một vòng, Đới Húc thế mà vẫn từ chối.

"Anh bảo tôi trưng cầu ý kiến, tôi trưng cầu rồi, kết quả bây giờ anh lại tỏ thái độ như vậy! Anh đúng là không tôn trọng và phối hợp với công việc của tôi, tôi là một phóng viên, tôi có trách nhiệm truyền đến người dân tin tức chân thật nhất. Cho nên làm phiền anh chị phối hợp với công việc của tôi, tiếp nhận phỏng vấn."

"Nếu tiện phối hợp, tôi chắc chắn sẽ phối hợp, chẳng qua điều kiện khách quan hiện giờ không cho phép, mong anh thứ lỗi. Chỗ chúng tôi còn rất nhiều việc phải giải quyết, nếu phối hợp với anh, công việc của chúng tôi sẽ chậm trễ, mong anh thông cảm." Ngoài miệng Đới Húc tương đối khách khí, nhưng thái độ hoàn toàn không cho Hướng Văn Ngạn cơ hội thương lượng. Nói xong, anh ra hiệu bảo Phương Viên cùng mình về văn phòng.

Phương Viên vui vẻ nhìn Hướng Văn Ngạn chịu thiệt, cô không có thành kiến với phóng viên đưa tin, họ hàng cô cũng có người làm trong ngành này, nhưng người như Hướng Văn Ngạn thật sự khiến cô chán ghét, càng đừng nói tin tức trên báo sáng nay.

Cho dù là bạn thân, mỗi khi xảy ra mâu thuẫn đều cần thời gian để làm hòa, Hướng Văn Ngạn vừa phát biểu ý kiến chủ quan về cảnh sát trên báo, buổi chiều liền chạy tới đây, ngang nhiên đòi người ta phối hợp nhận phỏng vấn, nào có chuyện như vậy!

Nếu trước đó Hướng Văn Ngạn đã có thể dây dưa với Đường Hoằng Nghiệp và Thang Lực, vừa rồi còn tiếp tục níu kéo những đồng nghiệp khác, hiện tại đương nhiên sẽ không dễ dàng bỏ cuộc, hắn cứ đi theo Đới Húc, thậm chí còn kéo Phương Viên vào cuộc: "Anh chị vì không muốn nhận phỏng vấn nên mới cố ý tìm cớ đúng không? Đã xảy ra án mạng đáng sợ như vậy, cảnh sát như anh chị vì sao không kịp thời thông báo cho người dân, để người dân có sự phòng bị? Là vì anh chị không tin vào khả năng phá án của mình hay còn nguyên nhân nào khác? Chẳng lẽ anh chị cho rằng người dân không có quyền được biết sao? Hiện tại anh chị đã có phương hướng gì điều tra ra tên hung thủ kia chưa?"

"Thành thật xin lỗi, tôi nói rồi, chúng tôi không có thời gian nhận phỏng vấn, cho dù anh nói gì, câu trả lời chỉ có thế." Đới Húc thở dài, "Có điều tôi có thể giải đáp một vài nghi vấn của anh. Đầu tiên đúng là người dân có quyền được biết, nhưng đây là vụ án hình sự, không phải chương trình phát sóng trực tiếp, nếu chúng tôi công khai tiến độ điều tra, vậy có khác nào báo tin cho tên tội phạm? Nếu anh muốn phỏng vấn như vậy, anh muốn làm một chuyên mục đặc biệt, cũng không phải không thể xin, có điều tạm thời không phải lúc thích hợp. Hơn nữa, những vụ án như thế này không thường xảy ra, cho nên không uy hiếp đến an toàn của đa số người dân, cũng không tới tình trạng trị an bình thường, vì thế anh không cần lo lắng."

Nói xong, anh không thèm để ý tới Hướng Văn Ngạn, sải bước đi về phía trước. Bản thân vóc dáng anh cao lớn, Hướng Văn Ngạn thấp hơn anh nửa cái đầu, hơn nữa đây là cục cảnh sát, hắn đương nhiên không dám ngăn cản, chỉ đành đi theo bên cạnh. Phương Viên bị bỏ lại phía sau, ba người cứ thế đi về phía trước. Đột nhiên ở hành lang phía xa có người gọi tên Đới Húc, Đới Húc theo tiếng nhìn qua, là đại đội trưởng Dương Thành từ văn phòng ra ngoài. Đới Húc gật đầu ý bảo chờ một chút, quay đầu ra hiệu bảo Phương Viên vào văn phòng chờ mình, sau đó bỏ lại Hướng Văn Ngạn vẫn không có ý định rời đi, đi qua bàn chuyện với Dương Thành.

Hướng Văn Ngạn đi theo vài bước, rất nhanh cũng nhận ra rằng đi theo chẳng có ý nghĩa, chỉ đành thất vọng xoay người, đúng lúc Phương Viên đi lướt qua, hai mắt hắn lại sáng rực, vực dậy tinh thần.

"Mỹ nữ, em đừng đi vội, cho tôi xin mấy phút." Hướng Văn Ngạn cản đường Phương Viên, "Em là lính mới đúng không? Mới vào nghề hả? Vậy chúng ta thật giống nhau, đều ở bước khởi đầu. Thế nào? Một cô gái như em làm nghề này có phải rất vất vả không?"

Ngay từ cách xưng hô Phương Viên đã không có ấn tượng tốt với người trước mặt, rõ ràng hôm ở hiện trường hắn còn hùng hổ đòi xem chứng từ, bây giờ lại trở mặt tươi cười với mình, lòng càng chán ghét.

Vì thế Phương Viên dừng lại, không trả lời, yên lặng nhìn Hướng Văn Ngạn, chờ hắn nói tiếp, muốn xem hắn rốt cuộc lại muốn dùng chiêu gì.

"Tiền lương lúc mới đi làm thế nào? Có gặp tình trạng ma cũ bắt nạt ma mới không? Ở tuổi này như em, à không, phải nói là cái tuổi của chúng ta, vừa mới đi làm, tiền lương không nhiều, lại đang trong thời điểm hẹn hò yêu đương, tiền cần tiêu chắc chắn không ít đúng không? Tiền lương của tôi không đủ dùng, có lẽ bên em cũng vậy." Thấy Phương Viên không có phản ứng, Hướng Văn Ngạn thấp giọng, tỏ vẻ thần bí, "Em xem, chúng ta thương lượng một chút được không? Em mới vào nghề, chắc chắn muốn được nhanh chóng nổi tiếng, được lãnh đạo chú ý, còn nghề phóng viên như chúng tôi, yêu cầu lớn nhất chính là cung cấp tin tức manh mối, tôi thấy chúng ta có thể suy xét hợp tác để cùng có lợi, em thấy thế nào? Tiền thưởng nếu báo tin bên chỗ chúng tôi không ít, chi bằng em..."

"Không cần, tôi không cần tiêu nhiều tiền." Hết kiên nhẫn nghe hắn nói tiếp, Phương Viên xụ mặt cắt ngang, "Anh đừng nói mấy lời vô nghĩa này nữa, tôi không có hứng thú."

"Em suy xét một chút đi, không cần băn khoăn." Hướng Văn Ngạn vẫn chưa từ bỏ ý định, "Chúng tôi sẽ không để lộ tin tức ra ngoài, chỉ nói là người trong ngành cung cấp manh mối thôi."

Phương Viên cười trào phúng: "Anh đi đi, đừng ở đây ảnh hưởng tới công việc của chúng tôi, còn làm nhục IQ của tôi nữa."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net