Truyen30h.Net

Truy kích hung án - Mạc Y Lai

Q3.Chương 56 - 60

ndmot99

Q3.Chương 56: Điện thoại

"Mọi việc đều khó đoán được." Đới Húc tỏ vẻ mình có thể hiểu cố ấy, sau đó lại hỏi, "Có điều hỏi thật, sao gia đình bạn trai cô không đồng ý cho hai người ở bên nhau? Cô nói tình cảm giữa hai người rất tốt, cậu ta ưu tú, thích cô, còn cô cũng rất xinh đẹp, trai tài gái sắc, cả hai không phải rất xứng đôi sao! Tôi còn tưởng biết con trai tìm được bạn gái xinh đẹp, phụ huynh trong nhà sẽ rất vui, sao ba mẹ Loan Thượng Chí lại khác mọi người chứ?"

Có lẽ ai cũng không ngại được khen ngợi khích lệ, Vương Nghiên Nhã khẽ cười, cười xong, lại thở dài: "Tôi cũng hi vọng được như anh nói, không cần người ta cảm thấy mình đẹp, chỉ cần biết tấm lòng của mình là được. Nếu gia đình của Loan Thượng Chí là nhà bình thường, có lẽ sẽ cảm thấy vui, nhưng tôi không may mắn như vậy, điều kiện gia đình Loan Chí Thượng rất tốt, ba mẹ mở công ty, muốn tiền có tiền, muốn người có người, cho nên ánh mắt của họ rất cao, người thường như tôi không thể lọt vào mắt họ. Có lẽ bọn họ cảm thấy cần tìm một cô gái gia cảnh tương xứng với con trai họ."

"Nghe cách cô nói chuyện, thời gian hai người yêu nhau chắc không ngắn đúng không? Hai người là bạn học đại học à?" Đới Húc tiếp tục bắt chuyện với Vương Nghiên Nhã.

"Nếu tôi là bạn học của anh ấy, có lẽ ba mẹ anh ấy đã không làm khó chúng tôi như vậy. Trường Loan Thượng Chí học là trường trọng điểm, ba mẹ anh ấy không thích tôi còn vì một nguyên nhân quan trọng khác, đó là chê bằng cấp tôi không tốt. Tôi tốt nghiệp trường nghệ thuật tư nhân ở địa phương, vô tình quen được Loan Thượng Chí. Hôm đó bạn anh ấy tổ chức sinh nhật, trong nhóm bạn tham dự có một người bạn của tôi, cô ấy cảm thấy mình không thân với ai trong hội, sợ xấu hổ nên kéo tôi đi cùng. Không ngờ cứ như thế, tôi và Loan Thượng Chí biết nhau, sau đó yêu nhau."

"Vậy hai người cũng coi như hữu duyên thiên lý năng tương ngộ rồi (1)." Đới Húc gật đầu, "Cô xác định lần này Loan Thượng Chí về không kể với cô về ai hay chuyện gì khác thường sao? Hoặc là cô có cảm thấy cậu ta miễn cưỡng vui cười không? Sau khi về nước cậu ta có xảy ra mâu thuẫn với ai không?"

(1) Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ: có duyên với nhau thì dù cách xa nghìn dặm cũng có thể gặp nhau

"Mâu thuẫn thì không có, lần này anh ấy về nước là để tìm tôi, cho nên trong lúc ở bên nhau, anh ấy không đi gặp ai cả, liên hệ cũng không. À đúng rồi, trong khoảng thời gian đó có một ngày tôi phải tăng ca, anh ấy đi ăn với bạn bè ở đây, tối đó tôi tan làm anh ấy còn tới đón tôi, tâm trạng rất vui, không nhìn ra có chỗ nào không thoải mái cả. Anh ấy còn nói với tôi sau này khi kết hôn, muốn để anh em bạn bè của mình làm phù rể, chắn rượu cho anh ấy."

"Vậy cô có cách liên lạc với ba mẹ Loan Thượng Chí không?" Phương Viên hỏi.

Vương Nghiên Nhã gật đầu, tìm di động trong túi xách. Vừa lấy di động ra, chuông di động vang lên, có người gọi tới. Vương Nghiên Nhã nhìn dãy số, có hơi chần chờ, sau đó giả vờ như không có gì cười hỏi Phương Viên: "Khi nãy chúng ta nói đến đâu rồi?"

"Nói đến cách liên lạc với ba mẹ Loan Thượng Chí, hay là cô nhận điện thoại trước đi, dù sao chúng tôi cũng không vội, đừng ảnh hưởng tới việc của cô." Phương Viên duỗi tay chỉ chỉ di động đặt trên bàn, chuông di động vẫn không ngừng vang, dường như đối phương rất sốt ruột.

Vương Nghiên Nhã gật đầu, vội đứng dậy định ra ngoài nghe điện thoại, vì hành động tương đối hấp tấp, không cẩn thận đụng vào bàn nhỏ. Cái bàn đong đưa, khiến nước chanh trước mặt Phương Viên và Đới Húc đổ ra ngoài một chút. Vương Nghiên Nhã hoàn toàn không chú ý, vội vàng vừa nghe điện thoại vừa rời đi, để lại hiện trường hỗn loạn.

Đới Húc lấy khăn giấy trong túi ra, nước chanh đã đổ lên chân cô, anh không tiện giúp đỡ, nên chỉ đành đưa khăn giấy cho cô, để cô tự giải quyết, anh cũng lâu nước chanh bắn lên đùi mình, thuận tiện lau khô cái bàn ướt đẫm. Hai người không ai nói gì, bởi vì đều không hẹn mà cùng dựng lỗ lắng nghe Vương Nghiên Nhã ở ngoài nghe điện thoại.

Diện tích quán cà phê không lớn, vừa rồi trong lúc họ nói chuyện, người phụ nữ ngoại quốc đọc báo trong góc cũng đã rời đi, vì thế nơi này rất an tĩnh. Vương Nghiên Nhã ra ngoài nghe điện thoại, tuy không thể nghe được rõ, nhưng loáng thoáng vẫn nghe được nội dung. Người gọi cho Vương Nghiên Nhã hẳn là đàn ông, thái độ Vương Nghiên Nhã nói chuyện với đối phương rất đắn đo cẩn thận, thỉnh thoảng khẽ cười, thỉnh thoảng hờn dỗi, lại có vài phần khách sáo như xa như gần, cách nói chuyện này không giống với đồng nghiệp, lãnh đạo hay khách hàng, cũng không giống nói chuyện với người thân.

Vương Nghiên Nhã gọi đối phương là "anh Lý", có vẻ không phải quá xa lạ, từ nội dung cuộc nói chuyện, người gọi điện tới đang nỗ lực mời Vương Nghiên Nhã ra ngoài chơi, mà Vương Nghiên Nhã là uyển chuyển từ chối.

Nước chanh trên đùi Phương Viên đã lau khô, nhưng ở đó vẫn còn cảm giác dính dính khiến người ta không hề dễ chịu. Cô nhìn nửa ly nước chanh còn lại trên bàn, bỗng nhớ lại phục vụ là người quen của Vương Nghiên Nhã khi nãy bưng đồ uống tới, trong hai mắt căn bản không che giấu được ái mộ, một hai đòi mời nước. Vương Nghiên Nhã ngoài miệng từ chối, nhưng cuối cùng vẫn nhận lòng tốt của đối phương, cách xử lý chứng tỏ chuyện này không phải lần đầu. Xinh đẹp như Vương Nghiên Nhã, được đối xử như vậy không phải chuyện lạ. Như vậy xem ra, đến cuối cùng cô ấy sẽ không thật sự từ chối người gọi điện thoại tới.

Nhưng đổi góc độ mà nói, nếu người gọi cho Vương Nghiên Nhã chỉ là bạn bè bình thường, cô ấy sẽ có thái độ như vừa rồi sao? Ngay cả đụng vào bàn, nước đổ ra ngoài cũng không dừng lại, vội vã chạy đi nghe điện thoại, cho dù hiện tại có hai cảnh sát đang hỏi thăm chuyện bạn trai cô ấy quen nhiều năm có khả năng gặp chuyện?

Phương Viên nhìn Đới Húc, Đới Húc cũng nhìn Phương Viên, hai người không nói gì, lặng lẽ uống nước. Vương Nghiên Nhã nghe máy xong liền trở về, nhìn mấy tờ giấy khăn ướt ở một góc, lúc nãy mới nhớ khi nãy bản thân vì đứng dậy quá vội, thiếu chút làm đổ đồ. Cô vội cười nói: "Có phải khi nãy tôi không chú ý làm đổ nước chanh của anh chị không? Có làm bẩn đồ không? Hay là tôi trả phí giặt đồ cho anh chị nhé! Thật ngại quá, con người tôi có cái tật không cẩn thận, đụng đâu hư đó."

Đới Húc cười xua tay: "Không cần đâu, chuyện này không nghiêm trọng đến mức bồi thường tiền giặt đồ. Chúng ta nói lại chuyện liên lạc với người nhà Loan Thượng Chí đi."

"À à, được, anh chị chờ một lát, tôi cho anh chị xem." Vương Nghiên Nhã vội vàng tìm kiếm trong danh bạ, "Anh chị ghi lại nhé, tôi chỉ có số của mẹ Loan Chí Thượng, hơn nữa đã lâu không liên lạc, không biết có thể gọi được không."

Đới Húc gật đầu, lấy sổ tay và bút ra, Vương Nghiên Nhã đọc, anh ghi. Trong lúc Vương Nghiên Nhã đọc, Phương Viên thoáng nhìn qua màn hình di động, phát hiện cô ấy lưu tên dãy số này là "Mụ la sát".

Vì thế, chờ Đới Húc ghi lại số của mẹ Loan Thượng Chí xong, Phương Viên hỏi: "Cô nói ba mẹ Loan Chí Thượng phản đối hai người ở bên nhau đúng không? Vậy thì sao cô có số di động của mẹ anh ta?"

Vương Nghiên Nhã cười khổ, giải thích: "Thật ra là thế này, ba mẹ bạn trai tôi không đồng ý cho chúng tôi đến với nhau, nhưng bạn trai tôi rất yêu tôi, không nghe ba mẹ mình khuyên. Mẹ anh ấy biết được thì rất nổi giận, liền trộm di động của anh ấy tìm được số của tôi, gọi cho tôi, cho nên tôi mới có số điện thoại của mẹ anh ấy."

"Cô đúng là cẩn thận, còn nhớ lưu lại." Đới Húc cười khen ngợi.

Vương Nghiên Nhã thở dài: "Hết cách rồi, dù sao tôi cũng phải biết dãy số này là của ai, lỡ sau này bà ấy lại gọi tới, tôi cũng có thể lựa chọn không nghe."

"Vậy mẹ của Loan Thượng Chí gọi cho cô nói gì?" Phương Viên hỏi, sợ Vương Nghiên Nhã thấy khó mà từ chối, liền bổ sung một câu, "Cô nói đại khái là được."

"Thật ra ban đầu vẫn bình thường, hỏi tôi đang làm gì, tốt nghiệp trường nào, tôi cũng không được Loan Thượng Chí dặn trước, cho nên trả lời đúng sự thật. Kết quả tôi vừa nói xong, mẹ Loan Thượng Chí liền không vui, nói tôi chậm trễ con trai bà ấy, còn chê bằng cấp của tôi, chê điều kiện gia định tôi không tốt, công việc cũng tệ, bà ấy bảo tôi nên tự biết lượng sức mình, đừng khuyến khích Loan Thượng Chí đối nghịch với gia đình, bọn họ tuyệt đối sẽ không để người như tôi gả vào nhà họ, trừ khi họ chết. Bà ấy lớn tuổi hơn tôi, là người lớn, tôi không thể trực tiếp chống đối bà ấy, cho nên im lặng nghe, nhưng bà ấy càng nói càng nặng lời, lôi cả gia đình tôi vào đây, tôi không chấp nhận nổi, lập tức dập máy. Bà ấy có gọi tới tôi cũng không nhận. Nhưng con người tôi trí nhớ không tốt lắm, sợ qua hôm sau sẽ quên mất số điện thoại này, lại không cẩn thận nghe máy, vì thế mới lưu lại. Cũng chính vì chuyện này, tôi mới nhờ anh chị lúc liên lạc với bọn họ, xin đừng nhắc tới tôi, tôi rất sợ ba mẹ của bạn trai mình!"


Q3.Chương 57: Khiếm khuyết

"Nếu thật là vậy thì uất ức cho cô rồi." Đới Húc đồng tình với tình cảnh của Vương Nghiên Nhã, thở dài, "Thật ra cô cần gì phải vậy chứ? Trên đời nà có bao nhiêu đàn ông tốt hơn Loan Thượng Chí, không cần thiết phải thắt cổ trên một thân cây. Tôi cảm thấy con gái thường nhạy cảm, nếu gia đình cậu ta đã đối xử với cô như vậy, sao cô vẫn chịu đựng không chia tay?"

"Còn không phải vì không muốn phụ lòng Loan Thượng Chí Sao! Anh ấy đối xử tốt với tôi thế nào, tôi biết rất rõ, cho dù không thể xứng đáng với tình cảm kia thì tôi cũng phải cho anh ấy mặt mũi." Vương Nghiên Nhã đau thương cúi đầu, "Cho nên lần này tôi cũng hi vọng mình lầm, Loan Thượng Chí đừng xảy ra chuyện, anh ấy tốt như vậy!"

Đới Húc gật đầu, thấy cũng đã trễ, không có gì nói chi bằng giải tán sớm một chút, Vương Nghiên Nhã cũng có việc khác phải làm, bọn họ càng không định tốn nhiều thời gian ở chỗ cô ta. Trước khi đi Vương Nghiên Nhã lần nữa nhờ vả họ đừng tiết lộ tình hình của mình với ba mẹ Loan Thượng Chí, Đới Húc và Phương Viên đồng ý. Trước khi ba người rời khỏi quán cà phê, phục vụ kia lại tới bắt chuyện với Vương Nghiên Nhã vài câu, Đới Húc và Phương Viên không tiện ở lại nghe, nên đi trước.

Lên xe, vì còn phải liên lạc với ba mẹ Loan Thượng Chí, bọn họ cần quay về cục. Trên đường, Phương Viên im lặng một lúc, bỗng hỏi Đới Húc: "Anh cảm thấy Vương Nghiên Nhã đáng tin không?"

"Một nửa. Ban đầu chắc chắn có việc thật, ví dụ như cô ta sợ mình là người cuối cùng gặp Loan Thượng Chí trước khi mất tích, cho nên nói dối toàn bộ đối với cô ta không có chỗ nào tốt cả, nhưng cô ta cũng có lập trường của mình, bởi vậy thời điểm kể về gia đình Loan Thượng Chí, trong này chắc chắn có bôi đen không ít, mục đích là để rửa sạch hiềm nghi, miễn cho chúng ta sau khi tiếp xúc với người thân bạn bè của Loan Thượng Chí, nghe được vài chuyện bất lợi với cô ta mà có thành kiến."

Phương Viên gật đầu: "Em nghe cô ta kể, cảm thấy có hơi mâu thuẫn. Cô ta nói Loan Thượng Chí rất yêu mình, lại không hề nói mình yêu người ta ra sao, cách nói cứ như 'anh không đổi thì em không đổi'. Đây là một loại phối hợp bị động, cẩn thận suy nghĩ một chút, một câu chủ động thể hiện tình cảm cô ta chưa từng nhắc tới."

"Đây là chỗ giảo hoạt của Vương Nghiên Nhã, có điều lại thiếu chiều sâu. Tôi cảm thấy trong chuyện tình cảm của hai người họ, có lẽ suy nghĩ của Vương Nghiên Nhã và Loan Thượng Chí khác nhau, ít nhất Loan Thượng Chí có cảm giác với cô ta, thật sự thích cô ta, nhưng cô ta đối với Loan Thượng Chí không phải như vậy, cho nên mới tránh nặng tìm nhẹ, suy xét đến chuyện liệu mình có vì mối quan hệ này mà bị làm khó hay không." Đới Húc vừa lái xe vừa tỏ vẻ tán đồng với Phương Viên, "Ngoại trừ mượn cớ, không ngừng lặp lại việc Loan Thượng Chí thích mình thế nào, nói đơn giản là đang khoe mẽ bản thân, nói phức tạp thì là quảng cáo giá trị của mình, vấn đề này hoàn toàn xuất phát từ lòng tự trọng, gia đình Loan Thượng Chí cảm thấy cô ta không tốt, không xứng với Loan Thượng Chí, cho nên cô ta mới quảng cáo rùm beng Loan Thượng Chí yêu mình thế nào để gián tiếp khẳng định giá trị bản thân."

"Nếu nói thế, con người Vương Nghiên Nhã này không biết là tự tin hay tự ti đây." Phương Viên cảm khái.

Đới Húc lắc đầu: "Lòng tự tin của con người được cấu thành từ rất nhiều yếu tố, có người vẻ đẹp bên trong tạo nên sự tự tin, bề ngoài không quan trọng, có người lại nói đây là thời đại nhìn mặt, thật ra đều không đúng, vẻ đẹp ở bề ngoài hay sâu trong nội tâm thật ra đều chỉ có thể tồn tại trong một thời gian ngắn mà thôi. Người tự tin thật sự chưa chắc đã có tướng mạo khuynh quốc khuynh thành, cộng thêm học thức cao vời vợi, chỉ cần linh hồn em thanh thản, chấp nhận bề ngoài của mình thì em đã là người tự tin. Con người Vương Nghiên Nhã, đẹp thì có đẹp, nhưng cách nói chuyện lại khiến người ta cảm thấy không có chiều sâu, là người nông cạn, bằng cấp và gia cảnh, bao gồm cả tính chất công việc đối với cô ta mà nói là khuyết điểm của mình, cô ta cũng biết trong phương diện này cô ta không thể đi song song với Loan Thượng Chí, bởi vậy cô ta mới dựa vào tình yêu của cậu ta để nâng cao sự tự tin của mình, nhưng xét đến cùng, cô ta vẫn cảm thấy tự ti."

Phương Viên thở dài, cảm thấy con người đúng là sinh vật phức tạp nhất thế giới, chỉ riêng tư duy và suy nghĩ e rằng có sống cả đời cũng chưa chắc nhìn thấu. Lúc trước cô thường vì dáng người của mình mà không tự tin, nghe Đới Húc nói, bản thân cũng nghĩ thoáng một chút, bây giờ nghĩ đến Vương Nghiên Nhã xinh đẹp như vậy cũng cảm thấy tự ti, trong lòng cô càng thán phục quan niệm này của Đới Húc.

Về Cục Công An, Đới Húc xác nhận lại tình hình xuất nhập cảnh của Loan Thượng Chí, quả nhiên phát hiện theo thời gian Vương Nghiên Nhã cung cấp, Loan Thượng Chỉ chỉ có thông tin nhập cảnh, không hề xuất cảnh, có nghĩa là hắn đến nay vẫn ở trong nước. Đới Húc và Phương Viên đều tin sự việc có lẽ có khả năng trùng hợp một lần, nhưng không thể cứ tiếp tục lần hai, lần ba. Cho nên, Loan Thượng Chí mất tích tất nhiên không giống Quản Vĩnh Phúc. Khả năng hắn là nạn nhân của vụ án này rất lớn, cảnh sát cần gọi điện liên lạc với người nhà, tiến hành đối chiếu DNA.

Vì thế dựa vào số điện thoại Vương Nghiên Nhã cung cấp, Đới Húc gọi cho mẹ của Loan Thượng Chí. Bây giờ đã là 7h tối, điện thoại đổ chuông một lúc mới có người bắt máy, hoàn cảnh xung quanh hơi ồn, hẳn là đang trong một bữa tiệc. Mẹ của Loan Thượng Chí nhận cuộc điện thoại lạ, sau khi nghe Đới Húc nói mục đích cả mình, liền mắng một câu bệnh tâm thần rồi dập máy.

Đới Húc hoàn toàn không hề bất ngờ, anh đợi thêm một lát rồi gọi lại. Mẹ Loan Thượng Chí vừa nghe lại là Đới Húc, có vẻ không vui, nhưng lần này có lẽ do bà ta muốn biết "kẻ lừa đảo" này có ý đồ gì, cho nên không lập tức cúp máy.

Khi nghe Đới Húc nói về tình hình của Loan Thượng Chí cùng vụ án hộp sọ và thi thể nam không đầu, quần áo thi thể nam không đầu mặc hoàn toàn tương xứng với Loan Thượng Chí, bởi vậy cần người nhà tới đối chiếu DNA, mẹ của Loan Thượng Chí lập tức phủ nhận.

"Tôi không quan tâm anh là cảnh sát thật hay cảnh sát giả, mong anh đừng gọi điện quấy rầy tôi nữa!" Bà ta tức giận lớn tiếng, "Anh làm vậy là quấy rầy chúng tôi đấy! Con trai tôi đúng là tên Loan Thượng Chí, tôi không biết làm sao anh lại biết thông tin cá nhân của nó, nhưng con trai tôi đang ở nước ngoài, căn bản không ở trong nước, gần đây cũng không hề trở về, bởi vậy không có khả năng gặp chuyện. Anh lầm rồi, đừng gọi nữa, nếu anh là kẻ lừa đảo, đừng trách tôi gọi điện báo cảnh sát! Nếu anh chị là cảnh sát, vậy tôi sẽ tìm lãnh đạo của anh khiếu nại!"

"Bà tạm thời đừng tức giận, tôi có thể xác nhận một chuyện nữa không? Bên cẳng chân phải của Loan Thượng Chí có phải từng bị thương không? Gãy xương chẳng hạn?"

"Cẳng chân phải?" Mẹ Loan Thượng Chí hơi sửng sốt, do dự một hồi, nói, "Có, con trai tôi lúc lên cao trung thích đá banh, có lần thi đấu trong trường, té ngã gãy chân, phải nằm viện một thời gian, sau này đã khỏi rồi."

"Chúng tôi không hề lầm, chúng tôi thật sự là cảnh sát của Cục Công An thành phố A,, không phải lừa đảo. Qua xác nhận của chúng tôi, Loan Thượng Chí từng về nước, ở hải quan có ghi chép nhật ký nhập cảnh của cậu ta, cho nên hi vọng bà nghĩ cách mau chóng liên lạc với bạn bè của Loan Thượng Chí, hỏi thăm tình hình Loan Thượng Chí, nếu gần đây không ai biết cậu ta đi dâu, cũng không ai có thể liên lạc với cậu ta, vậy mong bà mong chóng gọi lại cho chúng tôi, sắp xếp thời gian tới đây đối chiếu DNA. Đây là số di động của tôi, bất cứ lúc nào bà cũng có thể gọi đến."

Nghe Đới Húc nói năng chắc chắn như vậy, mẹ của Loan Thượng Chí không mắng anh nữa miễn cưỡng đồng ý, liền cúp máy.

"Sao rồi? Liên lạc thành công không?" Chờ Đới Húc buông điện thoại, Phương Viên vội hỏi.

Đới Húc gật đầu: "Xem như vậy, gặp chuyện thế này, người nhà theo bản năng bài xích là chuyện bình thường, hơn nữa Loan Thượng Chí vốn nên ở Mỹ, bây giờ đột nhiên báo với ba mẹ cậu ta, cậu ta không chỉ ở Trung Quốc, còn gặp nạn, người nhà tin liền mới lạ. Đừng sốt ruột, hiện tại 70% chúng ta đã xác định nạn nhân là Loan Thượng Chí, chờ ba mẹ cậu ta liên lạc với người thân bạn bè khác, nhất định sẽ gọi lại cho chúng ta."

Phương Viên thấy anh tự tin như vậy, cũng yên lòng. Hai người bắt tay xử lý công việc còn dang dở, kết thúc một ngày bận rộn, tan tầm về nhà, ăn tối, sau đó ai về phòng nấy.

Tới sáng hôm sau, Phương Viên ăn mặc chỉnh tề ra ngoài, chuẩn bị đi rửa mặt và ăn sáng, mới nghe Đới Húc nói sáng nay ba mẹ Loan Thượng Chí sẽ tới.

"Bọn họ gọi điện cho anh lúc nào? Sáng nay sao?" Phương Viên hỏi.

Đới Húc lắc đầu, lấy di động ra, mở nhật ký cuộc gọi: "Ba giờ sáng."

"Giờ đó bọn họ còn gọi? Đúng là biết chọn giờ."

"Có lẽ đến khi ấy bọn họ mới xác nhận không có cách nào liên lạc với Loan Thượng Chí, cũng không có ai biết cậu ta ở đâu, nên mới hoảng sợ, lập tức gọi điện cho tôi." Đới Húc nhìn đồng hồ, "Bọn họ nói 4-5 giờ sáng sẽ xuất phát, có lẽ sắp tới nơi rồi, em cầm bánh mì và sữa bò đi, chúng ta vừa đi vừa ăn."

"Vâng, vậy chúng ta đi ngay." Phương Viên không dám chậm trễ, vội cầm sữa bò và bánh mì trên bàn bỏ vào túi, thay giày rồi cùng Đới Húc xuất phát.

Trên đường hai người ăn qua loa bánh mì và sữa bò, lấp no bụng, cứ như vậy, đến 7 giờ hai người tới Cục Công An, mà ba mẹ Loan Thượng Chí sớm đã chờ ở đó.

Ba của Loan Thượng Chí khá giống Loan Thượng Chí, vừa nhìn liền có thể nhận ra.

"Ông bà là ba mẹ của Loan Thượng Chí đúng không?" Đới Húc thấy hai người họ lo lắng bất an đứng ở hành lang, vội đi tới hỏi, "Tôi chính là người hôm qua liên lạc với ông bà, chúng ta vào trong rồi nói."

Ba mẹ Loan Thượng Chí gật đầu, theo Đới Húc và Phương Viên vào văn phòng.


Q3.Chương 58: Lý do thoái thác

Thoạt nhìn ba mẹ Loan Thượng Chí hơi tiều tụy bất an, nhìn thời gian họ tới Cục Công An, điều này không khó phát hiện, có lẽ sau khi nói chuyện với Triệu Húc, bọn họ lập tức xuất phát tới thành phố A, vì cả đêm không ngủ, mắt hai người đều hồng hồng.

Nhưng cho dù cả hai vội vàng chật vật, nhưng cách ăn mặc và trang điểm vẫn tương đối đáng chú ý. Ba Loan Thượng Chí mặc quần tây, áo sơ mi tay ngắn bỏ vào quần không hề cẩu thả, chân mang giày da, tuy không thấy rõ nhãn hiệu nhưng vừa nhìn liền khiến người ta cảm thấy đây không phải thứ rẻ tiền. Mẹ Loan Thượng Chí tóc tai hơi rối, có lẽ do một đêm không ngủ, chỉ lo tìm kiếm tung tích của con trai mình, trên người bà ấy mặc chiếc váy tơ tằm hơi nhăn, nếu không phải trên tay còn mang nhẫn đá quý, chỉ sợ nhìn trạng thái này không ai đoán được nhà bà ta có điều kiện thế nào.

Ba mẹ Loan Thượng Chí được dẫn vào văn phòng, Đới Húc mời họ ngồi xuống. Ngồi xuống rồi, hai người cùng Đới Húc và Phương Viên, không ai nói gì.

"Chi bằng tôi nói sơ qua tình hình bên chúng tôi với ông bà trước được không?" Thấy họ tâm trạng nặng nề, Đới Húc cũng thông cảm, vì thế mở đầu cuộc nói chuyện.

"Không không, hiện tại tạm thời chúng tôi không muốn biết chuyện này." Bất ngờ chính là ba Loan Thượng Chí lại vẫy tay, im lặng một hồi, sau đó hỏi Đới Húc, "Ai nói với anh chị người mất tích là con trai tôi?"

Nghe ông ta hỏi, Đới Húc hơi sửng sốt. Phương Viên ngồi cạnh ban đầu còn không hiểu ba Loan Thượng Chí tại sao lại tò mò vấn đề này, muốn hỏi thăm, có điều cô lập tức nhận ra rằng, đối phương sở dĩ hỏi như vậy, không phải quá khó hiểu, ngược lại còn thể hiện đầu óc minh mẫn thông minh.

Đới Húc cũng có cùng suy đoán, vì thế anh cố ý giả bộ hồ đồ, hỏi ba Loan Thượng Chí: "Ông đang lo chúng tôi chưa thể xác định thân phận người chết, nên sợ có nhầm lẫn đúng không?"

"Không phải. Tôi tin vào khả năng làm việc của cảnh sát, cô cậu đã tìm tới chúng tôi, nói ra được đặc điểm của con trai tôi, chúng tôi cũng biết khả năng xảy ra chuyện xấu là rất lớn, nên mới muốn hỏi là ai báo án. Cả đêm qua hai người chúng tôi liên lạc với tất cả người thân bạn bè trong nước, còn cả bạn học và bạn cùng phòng của con trai tôi ở nước ngoài, không ai gặp nó, đều tưởng nó ra ngoài chơi. Trong đó chỉ có một người bạn cùng phòng của con trai tôi nói rằng nó quả thật về nước, hơn nữa còn lặng lẽ không báo với ai, chỉ mang theo một cái vali, mua vé máy bay rồi bay về. Người có thể cung cấp thông tin này với cô cậu hẳn là người rất thân với con trai tôi, hơn nữa khẳng định biết chuyện con trai tôi về nước. Tôi muốn biết là ai để cảm ơn người ta."

Quả nhiên bị Phương Viên đoán trúng, trong thời điểm con trai mình có lẽ gặp chuyện không may này, vẫn có thể giữ được bình tĩnh như vậy, chứng tỏ ba Loan Thượng Chí là một thương nhân rất khôn khéo.

"Cảnh sát, cậu nói thật với chúng tôi đi, người báo tin con trai tôi mất tích với cô cậu có phải là một cô gái tên Vương Nghiên Nhã không?" Mẹ của Loan Thượng Chí cũng rất để ý vấn đề này, bà ta căng thẳng hỏi Đới húc.

Đới Húc sửng sốt, đối diện với ánh mắt hùng hổ dọa người của mẹ Loan Thượng Chí, anh vẫn giả bộ mơ hồ, hỏi ngược lại: "Vương Nghiên Nhã mà bà nhắc tới có quan hệ gì với Loan Thượng Chí?"

Trong lòng Phương Viên thầm giơ ngón tay cái với Đới Húc, không thể phủ nhận chiêu này quả thật cao minh, tại thời điểm này, trực tiếp thừa nhận người cung cấp manh mối là Vương Nghiên Nhã đương nhiên không được, trước khi làm rõ sự việc, nếu khiến người nhà Loan Thượng Chí hiểu lầm Vương Nghiên Nhã rồi làm ra hành động quá kích, như vậy rất phiền phức, nhưng nếu lập tức phủ nhận lại tương đương với giấu đầu lòi đuôi, làm ba mẹ Loan Thượng Chí khó tin. Hiện tại anh giả bộ hồ đồ, trái lại phủ nhận việc Vương Nghiên Nhã là người báo án một cách thuyết phục, đồng thời có thể thuận tiện nghe đánh giá của họ về Vương Nghiên Nhã.

Ba của Loan Thượng Chí không nói gì, phản ứng của Đới Húc không giống mong muốn của họ lắm, cho nên ít nhiều khiến ông ta hơi hoang mang. Mà mẹ của Loan Thượng Chí không giống vậy, có lẽ người làm cha, lại là người lớn không tiện nhận xét về một cô gái trẻ tuổi, nhưng mẹ của Loan Thượng Chí lại có thể tự nhiên bình luận ưu khuyết điểm của bạn gái con trai mình.

"Vương Nghiên Nhã là bạn gái con trai tôi từng quen, do chúng tôi không đồng ý, nên hai đứa chia tay. Con trai tôi là đứa nhỏ đơn thuần, bị người ta lừa gạt tình cảm. Vương Nghiên Nhã kia không phải người tốt đẹp gì, học vấn gia cảnh hoàn toàn không xứng với con trai tôi. Ban đầu biết chuyện chúng quen nhau, tôi đã cảm thấy không ổn, nhưng con trai tôi nói chúng tôi chưa gặp nhau, không thể bi quan phủ định người ta như vậy. Không lay chuyển được nó, chúng tôi liền gặp nhau một lần, sau khi gặp mặt, ấn tượng của tôi về cô gái tên Vương Nghiên Nhã kia càng tệ, cô gái đó, sau này cô cậu có điều tra thì sẽ biết. Mặt mũi đúng là không tệ, nhưng lại không biết bổn phận. Tôi sống từng tuổi này, có loại người nào mà chưa gặp, vừa gặp liền biết cô ta thế nào. Sau đó tôi cũng lén điều tra cô ta, phát hiện cô ta đúng là không tốt đẹp gì, cao trung học trường nghệ thuật, thành tích thi đại học có thể xem như không có, hơn nữa tôi còn nghe nói Vương Nghiên Nhã trước đây từng là vũ công ở quán bar. Cậu nói xem, người như vậy mà con trai tôi coi như bảo bối, đúng là buồn cười! Còn cái nghề MC kia của cô ta, nói thì dễ nghe thật, nhưng còn không phải là cùng gánh hát rong của khách sạn mình làm dùng mánh khóe kiếm tiền sao!"

"À, tình hình của Loan Thượng Chí chúng tôi đã có điều tra qua, nếu xét từ bằng cấp, Vương Nghiên Nhã kia đúng là kém hơn Loan Thượng Chí." Đới Húc gật đầu.

"Không không không, cậu đừng hiểu lầm." Ba của Loan Thượng Chí nghe thế, vội xua tay, "Nhà chúng tôi không phải gia đình chê nghèo yêu giàu, lúc còn trẻ tôi cũng xây dựng sự nghiệp bằng hai bàn tay trắng, hai vợ chồng chúng tôi cùng nhau dốc sức làm ăn mới có ngày hôm nay, hơn nữa thời của chúng tôi, cho dù học giỏi thế nào thì bằng cấp cũng không bằng người trẻ tuổi thời này, bởi vậy gia đình chúng tôi chắc chắn sẽ không vì một người không có tiền, không có bằng cấp hay điều kiện gia đình tệ mà khinh thường người ta. Ý của vợ tôi là cô bé Vương Nghiên Nhã kia không tốt lắm, bản thân không có bằng cấp và nghề nghiệp tốt lại không có ý chí phấn đấu, chỉ biết theo đuổi vật chất. Lần đầu đến nhà chúng tôi làm khách, chúng tôi nghe cô bé lén hỏi thăm con trai mình nhà chúng tôi gia đình chúng tôi có bao nhiêu căn nhà, ở đâu, trên giấy tờ đứng tên ai, điều này khiến chúng tôi không thích, hơn nữa cô bé kia... Hay thích dùng thủ đoạn bỡn cợt, do vậy chúng tôi khá phản cảm."

"Có nghĩa là ông bà cảm thấy lần này Loan Thượng Chí xảy ra chuyện chắc chắn có liên quan tới Vương Nghiên Nhã?" Phương Viên hỏi.

Ba của Loan Thượng Chí lại vội phủ nhận: "Không phải, chúng tôi không nghĩ thế, chỉ là nói cô gái kia từng có 'tiền án', thích khuyến khích con trai tôi làm ra một vài việc không hay, nên chúng tôi nghĩ liệu có phải con trai mình chạy về nước thăm Vương Nghiên Nhã không, bởi vậy chúng tôi mới muốn hỏi xem ai là người cung cấp manh mối với cô cậu."

"Ông không cần phủ nhận như vậy, tôi cảm thấy chuyện lần này của con trai mình chắc chắn có liên quan tới Vương Nghiên Nhã!" Mẹ của Loan Thượng Chí nghiến răng nghiến lợi, "Chồng tôi nói chuyện quá hàm súc, chuyện đã tới nước này, tôi không muốn giả bộ làm người tốt nữa. Trước đây cô ta từng khuyến khích con trai tôi làm rất nhiều việc, biết rõ gia đình tôi không đồng ý cho chúng đến với nhau, cô ta dạy con trai tôi về gạt với chúng tôi, nói đã chia tay rồi, sau đó vẫn lén lút qua lại. Việc này thật ra chúng tôi đều biết, chẳng qua không muốn nói thẳng mà thôi, bởi vậy chúng tôi mới sắp xếp cho nó ra nước ngoài để cả hai thật sự chia tay. Nhưng kết quả thì sao, cô ta thế mà có năng lực khuyến khích đứa con trai ngốc của tôi, bảo nó về nói ở chúng tôi, nếu nó nghiêm túc học hành bên Mỹ, làm theo kế hoạch của gia đình thì chúng tôi cũng phải giúp Vương Nghiên Nhã ra nước ngoài. Quan trọng là nhà cô ta không có tiền, cứ thế trở thành gánh nặng của nhà chúng tôi, bắt chúng tôi phải trả học phí và tiền sinh hoạt cho cô ta, nếu chúng tôi không đồng ý, con trai tôi sẽ không nghiêm túc học hành nữa."

"Vậy ông bà có đồng ý không?" Phương Viên hỏi.

"Việc này vậy sao có thể đồng ý!" Mẹ của Loan Thượng Chí lắc đầu, "Thấy chúng tôi không đồng ý, con trai ngốc của chúng tôi còn cãi nhau với chúng tôi một trận, tôi và chồng tôi nói với nó, đưa nó ra nước ngoài học hành là vì suy nghĩ cho cuộc đời của nó, đừng có lấy việc này ra uy hiếp chúng tôi, chúng tôi sẽ không nhường bước, nếu đã không muốn học thì về đi. Thằng bé nghe thế chỉ im lặng, kết quả chưa đến hai ngày, có lẽ Vương Nghiên Nhã lại có chủ ý mới, nó lại nói với chúng tôi sau này không muốn dựa vào gia đình nữa, nó sẽ tự kiếm tiền để chi trả phí sinh hoạt và học hành, không chỉ tự nuôi sống chính mình, còn sẽ hỗ trợ Vương Nghiên Nhã. Chúng tôi nói là được thôi, nếu con làm được thì cứ làm, năm đó ba mẹ cũng vất vả xây dựng mọi thứ mới có được ngày hôm nay, cho nên mới không muốn con vất vả. Kết quả thì sao, nó thật sự tự trải nghiệm, mới được một tháng liền không chịu nổi nữa, đành thỏa hiệp với gia đình. Tôi và chồng tôi nói với nó rất nhiều, nhưng nó vẫn qua lại với Vương Nghiên Nhã, cho nên có lúc nghe vào, có lúc lại nghe không vào, dần dần không nhắc tới Vương Nghiên Nhã trước mặt chúng tôi nữa. Đôi khi tôi vì giúp nó dẹp bỏ tình cảm này, còn nhờ người quen giới thiệu con gái mình du học bên Mỹ với nó, cô gái kia và con trai tôi tuy rằng không ở cùng thành phố, nhưng khoảng cách khá gần, nghe nói lái xe qua lại không tốn nhiều thời gian, hai đứa nó cũng gặp nhau mấy lần, ấn tượng khá tốt, thỉnh thoảng con trai tôi có đi gặp cô bé kia, cô bé kia cũng không từ chối gặp con trai tôi, chúng tôi còn tưởng việc này thành rồi, nào đâu đột nhiên xảy ra chuyện như vậy, khẳng định là Vương Nghiên Nhã ở trong nước lại thông đồng với con trai tôi. Cô cậu nghĩ xem, với điều kiện của cô ta nào tìm được người nào tốt như con trai tôi, khối thịt mỡ như vậy, cô ta có thể buông tay sao? Nếu con trai tôi xảy ra chuyện, không phải do Vương Nghiên Nhã làm thì khẳng định cũng có một phần nguyên nhân do cô ta!"


Q3.Chương 59: Bạn lúc nhỏ

Cho dù cách nói chuyện của mẹ Loan Thượng Chí thể hiện rõ sự không bằng lòng với Vương Nghiên Nhã, nhưng câu cuối cùng của bà ta vẫn có chỗ đúng, dù sao Loan Thượng Chí về nước là vì Vương Nghiên Nhã, cho nên dù Vương Nghiên Nhã không phải hung thủ giết Loan Thượng Chí, nhưng quả thật cũng là tác nhân của việc này.

"Thế này đi, chúng tôi cho ông bà xem chân dung phác họa trước, sau đó chúng ta đi lấy mẫu DNA. Bây giờ việc cấp bách là phải nhanh chóng xác định thân phận nạn nhân cảnh sát chúng tôi muốn tìm có phải Loan Thượng Chí hay không." Đới Húc vừa nói vừa lấy tranh chân dung trong ngăn kéo ra, đưa cho ba mẹ Loan Thượng Chí.

Ba mẹ Loan Thượng Chí căng thẳng nhận lấy, nhìn nhìn, hai người nhìn nhau, quan sát nửa ngày, cuối cùng là ba của Loan Thượng Chí gật đầu: "Đúng là rất giống Thượng Chí nhà chúng tôi. Cô cậu có thể để chúng tôi đi xem thi thể được không? Con trai của chúng tôi, chúng tôi có thể nhận ra."

Mẹ của Loan Thượng chí hơi co rúm lại, chuyện nhìn thi thể với họ mà nói vẫn có chướng ngại tâm lý nhất định, chẳng qua vì để xác minh sự an nguy của con trai mình, bọn họ có thể trả bất cứ cái giá nào.

Đới Húc nhìn Phương Viên, cả hai thoạt nhìn hơi khó xử, tình hình thi thể của vụ án này quá đặc biệt, phần đầu không chỉ đã bị bỏ da thịt bên ngoài, không có cách nào nhìn ra, ngay cả độ hư thối của thi thể cũng không cho phép thông qua đặc điểm bên ngoài để phán đoán thân phận. Quan trọng nhất là, trạng thái như vậy đối với cảnh sát mà nói đã là sự kích thích thị giác, càng đừng nhắc tới người nhà.

"Sao thế? Có khó khăn gì sao?" Ba của Loan Thượng Chí nhìn phản ứng của họ, nghi hoặc hỏi.

Đới Húc im lặng một hồi: "Hay là chúng ta ra ngoài nói chuyện trước đi, tôi sẽ giải thích với ông một chút."

"Không cần, chuyện của con trai tôi, không cần tránh mặt tôi. Tôi là mẹ của nó, tôi có tư cách biết chuyện này!" Mẹ của Loan Thượng Chí vừa nghe thế liền nóng nảy, một tay vội giữ chặt chồng mình, giống như sợ ông ta thật sự sẽ ra ngoài nói chuyện với Đới Húc.

Ba của Loan Thượng Chí nghe Đới Húc nói như vậy, cũng khó xử, nhưng vợ mình lại quá kiên trì, ông chỉ đành nói: "Chi bằng cậu cứ nói thẳng với chúng tôi đi, chúng tôi có thể đón nhận."

Nếu ý kiến của họ đã là thế, Đới Húc đương nhiên chỉ có thể nghe theo. Anh gật đầu, điều chỉnh từ ngữ của mình một chút, cố gắng không nói quá thẳng thắn, cũng lảng tránh chi tiết cụ thể miêu tả về tử thi: "Tình hình trước mắt rất đặc biệt, phần đầu không có cách nào trực tiếp phân biệt tướng mạo, thi thể cũng đã hư thối, không thể thông qua vết bớt hay vết sẹo để tiến hành phân biệt. Hiện tại muốn xác định thân phận, cách chính xác nhất chính là đối chiếu DNA."

Ba của Loan Thượng Chí nghe vậy, sắc mặt nhất thời trắng bệch, tình hình chắc chắn nghiêm trọng hơn những gì Đới Húc nói. Mà mẹ của Loan Thượng Chí nghe Đới Húc nói xong, chỉ im lặng một lúc, sau đó từ trên ghế trượt xuống ngã ngồi dưới đất. Ba của Loan Thượng Chí và Đới Húc vội đỡ bà ta đứng dậy, mẹ của Loan Thượng Chí không ngừng run rẩy, môi cũng tái nhợt. Đới Húc hỏi ba của Loan Thượng Chí xem có nên đưa bà ta tới sô pha phòng khách nằm nghỉ một lát không, mẹ của Loan Thượng Chí lại nắm chặt tay Đới Húc không chịu buông. Lúc này, bọn họ chỉ đành đỡ bà ta ngồi xuống.

Đợi bình tĩnh lại, mẹ của Loan Thượng Chí hỏi Đới Húc: "Bây giờ có thể đi lấy mẫu DNA được không? Nếu được thì đi thôi."

"Bà vẫn còn ổn chứ?" Phương Viên không yên tâm.

"Tôi không sao, cho dù có bị thế nào thì cũng phải giải quyết chuyện của con trai tôi trước." Mẹ của Loan Thượng Chí kiên quyết trả lời.

Ba của Loan Thượng Chí ngồi cạnh đã đỏ vành mắt, Phương Viên thấy mẹ Loan Thượng Chí thế này, trong lòng cũng khó chịu.

Đới Húc và Phương Viên đưa ba mẹ Loan Thượng Chí qua chỗ pháp y, lấy mẫu DNA.

Lấy mẫu xong, ba của Loan Thượng Chí định lái xe về, lại bị Đới Húc ngăn cản. Đới Húc đoán bọn họ cả đêm chắc chắn không ngủ, vừa rồi lại mới chịu đả kích, nếu bây giờ để họ lái xe về, rất dễ gặp ra tai nạn, vì thế anh khuyên ba của Loan Thượng Chí tìm một khách sạn ở thành phố A nghỉ lại, chờ tinh thần ổn rồi hãy trở về, hoặc là tạm thời để xe ở đây, ngồi tàu hoặc xe khách về nhà, như thế sẽ an toàn hơn.

Do dự một lát, ba của Loan Thượng Chí quyết định ở lại thành phố A nghỉ ngơi, thuận tiện chờ tin tức.

Đới Húc và Phương Viên đưa họ tới một khách sạn, giúp họ sắp xếp phòng ở. Cả quá trình, mẹ của Loan Thượng Chí không nói gì, thoạt nhìn như già đi mười mấy tuổi, hai mắt trống rỗng. Biết con trai mình gặp nạn là một chuyện, nhưng tính chất hung tàn của vụ án lại là chuyện khác, có lẽ hiện tại đôi vợ chồng này còn chưa hoàn toàn suy sụp đều là dựa vào hi vọng sớm ngày phá án, để con trai mình ở dưới suối vàng có thể nhắm mắt.

Sắp xếp cho họ xong, khoảng một tiếng sau, ba của Loan Thượng Chí gọi điện tới.

"Khi nãy cậu hỏi chúng tôi có biết con trai tôi có bạn bè nào ở thành phố A hay không, lúc đó đầu óc tôi hơi rối nên nói không biết, bây giờ về tới khách sạn, hai người chúng tôi cẩn thận suy nghĩ, nhớ tới một người. Con trai tôi có một người bạn chơi cùng từ nhỏ đến lớn, quan hệ vẫn luôn khá tốt. Đứa bé kia tôi nhớ hình như học đại học ở thành phố A, sau khi tốt nghiệp vẫn ở lại đây làm việc. Tôi không biết hai đứa nó gần đây có liên lạc với nhau không, nhưng trước khi con trai tôi ra nước ngoài, nó có đi tiễn Thượng Chí, còn nói với chúng tôi rằng sau này Thượng Chí không ở nhà, nếu gia đình gặp chuyện gì cần hỗ trợ thì cứ gọi cho nó. Chỗ tôi có di động của đứa bé kia, anh chị có muốn gọi hỏi thử không?"

"Vậy được, ông đọc cho tôi số di động đi." Đới Húc đương nhiên sẽ không từ chối kiến nghị như vậy. Vương Nghiên Nhã có nói trước khi đi Loan Thượng Chí có đi gặp bạn bè, việc này rốt cuộc là thật hay giả, nếu có thể dò hỏi một chút, nói không chừng có thể chứng minh.

Theo thông tin ba của Loan Thượng Chí cung cấp, người bạn này tên Trương Đống, giống với Loan Thượng Chí, đại học tới thành phố A, sau đó phát triển sự nghiệp ở đây, hiện đang làm trong một doanh nghiệp khá lớn.

Đới Húc gọi theo số điện thoại, bên kia qua một lát mới có người bắt máy, giọng có vẻ còn mơ mơ màng màng. Đới Húc xác nhận thân phận của đối phương trước, sau khi biết người này chính là Trương Đống, anh mới giới thiệu bản thân và mục đích của mình, hỏi cậu ta có tiện gặp mặt không. Trương Đống vừa nghe nói Loan Thượng Chí đã xảy ra chuyện, hoảng sợ, nhưng vì Đới Húc nói số điện thoại là do ba mẹ Loan Thượng Chí cung cấp, Trương Đống cũng không tỏ vẻ hoài nghi, lập tức đồng ý. Cậu ta đang được nghỉ phép, cho nên giờ này vẫn còn ngủ, nếu cảnh sát tiện qua, cậu ta có thể cung cấp địa chỉ nhà, nếu không, đợi cậu ta chuẩn bị một chút liền qua Cục Công An tìm họ ngay. Đới Húc suy xét một chút, sau khi hỏi địa chỉ nhà Trương Đống, cho rằng khoảng cách không xa, bọn họ bây giờ xuất phát, bảo Trương Đống ở nhà chờ, hiệu suất có lẽ nhanh hơn chờ Trương Đống "chuẩn bị" rồi tới tìm họ. Trương Đống nhận lời, cúp máy.

Nửa tiếng sau, Đới Húc và Phương Viên gặp được Trương Đống ở nhà cậu ta.

Trương Đống cao to, cách nói chuyện cũng rất cũng rất thoải mái, có thể nhìn ra tình cảm giữa cậu ta và Loan Thượng Chí quả thật rất tốt, cậu ta lo lắng hỏi thăm rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

Đới Húc nói sơ về tình hình, Trương Đống trầm mặc một lát, lấy ra điếu thuốc, vừa bật lửa, liền ngại ngùng hỏi Đới Húc và Phương Viên: "Anh chị chắc không ngại tôi hút thuốc chứ?"

"Không sao, chúng tôi nghe nói quan hệ giữa cậu và Loan Thượng Chí rất tốt, cho nên nghe chuyện như vậy cậu chắc hẳn cũng chịu đả kích, chúng tôi hiểu được." Phương Viên nói, thuận tiện dẫn dắt Trương Đống.

"Đúng vậy, từ nhỏ chúng tôi đã rất thân, không có gì giấu nhau cả." Trương Đống phun ra khói, thở dài, "Tôi hoàn toàn không ngờ ngươi tốt như cậu ấy lại gặp chuyện như vậy, nếu không phải anh chị từ chỗ ba mẹ cậu ấy biết được số điện thoại của tôi, tôi chắc chắn sẽ nghĩ anh chị cố ý dọa tôi sợ! Có gì tôi có thể giúp được không, anh chị cứ việc nói, tôi chắc chắn sẽ làm hết sức."

"Khoảng thời gian Loan Thượng Chí về nước, hai người có gặp nhau không?" Đới Húc vào thẳng chủ đề.

"Có." Trương Đống gật đầu thừa nhận, "Khi ấy cậu ấy bảo tôi đừng nói với ba mẹ cậu ấy, cậu ấy về nước để ở bên Vương Nghiên Nhã trong ngày sinh nhật, thuận tiện tụ tập với tôi. Tôi cũng biết ba mẹ cậu ấy không thích Vương Nghiên Nhã, à đúng rồi, anh chị có biết Vương Nghiên Nhã là ai không?"

Đới Húc và Phương Viên gật đầu.

"Cho nên tôi không dám kiếm thêm chuyện cho Loan Thượng Chí, hoàn toàn không để lộ với ba mẹ cậu ấy, sớm biết hậu quả sẽ là thế này, lúc ấy tôi thà làm phản đồ còn hơn! Ít nhất bây giờ Loan Thượng Chí còn sống!"

"Cậu cảm thấy tình cảm giữa Vương Nghiên Nhã và Loan Thượng Chí thế nào? Quan hệ giữa họ tốt đẹp chứ?" Phương Viên hỏi.

"Chắp vá thôi." Trương Đống cười châm chọc, "Loan Thượng Chí đối với Vương Nghiên Nhã thì không thể chê được, còn Vương Nghiên Nhã đối với Loan Thượng Chí... Nói không chừng chỉ vì tiền của cậu ấy thôi."

"Ý cậu là Loan Thượng Chí và Vương Nghiên Nhã ở bên nhau chỉ là Loan Thượng Chí một bên tình nguyện?" Đới Húc hỏi.

Trương Đống lắc đầu: "Không hẳn, không phải Vương Nghiên Nhã không thích Loan Thượng Chí, tôi chỉ cảm thấy cô gái kia quá thực dụng, ai thích cô ta thì cô ta sẽ ở bên người đó. Trước đây Loan Thượng Chí còn ở trong nước, cô ta và cậu ấy rất tốt, khi đó tôi không có cái nhìn xấu gì về cô ta cả, nhưng sau này Loan Thượng Chí ra nước ngoài, có một lần tôi nhìn thấy cô ta đi cùng một người quen rất có tiền của tôi, thoạt nhìn rất thân thiết. Sau đó tôi tìm cơ hội lòng vòng hỏi thăm, phát hiện quan hệ giữa Vương Nghiên Nhã và hắn đang ở giai đoạn chỉ cần xác nhận quan hệ, tôi còn tưởng Vương Nghiên Nhã và Loan Thượng Chí đã chia tay, nhưng sự thật thì không phải.


Q3.Chương 60: Cổ phần danh nghĩa

"À, thì ra có cả một quá trình như vậy, chúng tôi không nghe ba mẹ Loan Thượng Chí nhắc tới." Đới Húc tỏ vẻ kinh ngạc.

Trương Đống cười cười: "Việc này ngay cả Loan Thượng Chí tôi còn không dám kể, huống chi là ba mẹ cậu ấy! Ba mẹ Loan Thượng Chí là người rất tốt, chỉ là có yêu cầu hơi cao với Loan Thượng Chí, quản lý cậu ấy cũng rất nghiêm, về tương lai của Loan Thượng Chí bọn họ đã có kế hoạch rõ ràng, cho nên Vương Nghiên Nhã đột nhiên xuất hiện, hai người họ rất giận, dù xét về mặt này thì Vương Nghiên Nhã cũng không giống con dâu cô chú chờ mong, khó trách gia đình họ vì việc này mà mâu thuẫn, nếu để họ biết Vương Nghiên Nhã không chỉ điều kiện vật chất không tốt mà con người cũng tệ, cho dù người ta đã có chuẩn bị, có lẽ vẫn giận đến tái phát bệnh tim."

"Tại sao cậu không nói chuyện này với Loan Thượng Chí? Cậu không sợ anh em tốt của mình bị mắc lừa sao?" Phương Viên cảm thấy quan hệ giữa Trương Đống và Loan Thượng Chí qua lời cậu ta kể dường như không phù hợp với hành động này.

Trương Đổng thở dài: "Việc này bảo tôi nói sao đây? Tôi và Loan Thượng Chí đúng thật là anh em tốt, nhưng có một số vấn đề, không phải cứ thân nhau thì cái gì cũng nói được. Anh chị nghĩ xem, Vương Nghiên Nhã và người kia nếu thật sự ở bên nhau, tôi đây kể với Loan Thượng Chí, tốt xấu gì cũng có ý nghĩa, nhưng Vương Nghiên Nhã lại quá giảo hoạt, cô ta không làm rõ quan hệ với người kia, chẳng lẽ bảo tôi kể xấu về cô ta với Loan Thượng Chí? Vốn dĩ gia đình cậu ấy đã không chấp nhận mối quan hệ này, tôi cũng không ngờ Loan Thượng Chí cố chấp như thế, cho nên tôi không muốn cậu ấy chịu thêm kích thích nào nữa. Loan Thượng Chí nói với tôi, ba mẹ cậu ấy ở Mỹ còn giới thiệu bạn gái cho mình, có điều hai người họ không có tiến triển gì cả, bản thân cậu ấy cũng không biết bản thân nên làm gì, một bên thì vẫn còn thích Vương Nghiên Nhã, bên còn lại thì vẫn bị kẹp giữa Vương Nghiên Nhã và ba mẹ mình, cảm thấy rất mệt. Bởi vậy tôi mới nghĩ, nói không chừng ngày nào đó Loan Thượng Chí mệt rồi, không kiên trì nổi nữa, sẽ chia tay. Vương Nghiên Nhã có tính toán của riêng mình, cô ta không hề thua thiệt gì cả. Nói thật, mấy năm nay cô ta đi theo Loan Thượng Chí, Loan Thượng Chí đối xử với cô ta rất tốt, trước khi ra nước ngoài, hai người họ đều ở thành phố A, trên người Vương Nghiên Nhã mặc cái gì dùng cái gì đều lấy tiền trong bóp của Loan Thượng Chí. Nói chung đây chỉ là quan điểm cá nhân của tôi mà thôi, tôi nói ra, cũng ngại anh chị cảm thấy tôi là người hẹp hòi."

"Không sao, cậu không cần băn khoăn, cứ nghĩ thế nào thì nói đó."

"Được, anh đã nói như vậy thì tôi cũng không khách khí." Trương Đống gật đầu, tiếp tục, "Cá nhân tôi cho rằng Vương Nghiên Nhã chắc chắn sẽ không chia tay với Loan Thượng Chí, không phải thích Loan Thượng Chí đâu, nếu thật sự thích Loan Thượng Chí, cô ta đã không lặng lẽ đi cặp kè với người khác, anh chị thấy đúng không? Hai người họ không phải đang yêu xa sao, Loan Thượng Chí nói với tôi đa phần đều là cậu ấy chủ động liên lạc với Vương Nghiên Nhã, có khi Vương Nghiên Nhã không bận rộn nhưng vẫn tỏ vẻ xa cách, Loan Thượng Chí không vui, có lúc cũng cảm thấy rất mệt, không muốn liên lạc nữa, kết quả cậu ấy vừa vắng vẻ Vương Nghiên Nhã, Vương Nghiên Nhã lập tức liên lạc với cậu ấy, làm nũng gì đó, nói chung cứ qua lại như vậy, hai người họ tiếp tục cặp với nhau."

"Cậu không nói với Loan Thượng Chí chuyện mình thấy, bản thân Loan Thượng Chí không hề phát hiện sao? Nếu đúng như cậu nói cậu ta phát hiện Vương Nghiên Nhã lúc nóng lúc lạnh, chẳng lẽ năm lần bảy lượt như vậy, cậu ta không nghi ngờ gì sao? Hay là cậu ta biết, chẳng qua không nói ra mà thôi?" Phương Viên hỏi.

Trương Đống xua tay: "Không có khả năng đó, chuyện này nếu là người khác, tôi có lẽ còn tin, nhưng nếu là Loan Thượng Chí, tôi thật sự không tin. Tôi và cậu ấy là bạn bè nhiều năm, dù thế nào con người cậu ấy tôi cũng hiểu một chút, nói dễ nghe thì là người đơn giản, nói khó nghe thì chính là không có chính kiến, ai quạt gió thổi lửa một chút, cậu ấy liền nói ra, trong lòng không che giấu được chuyện gì. Nếu cậu ấy có phát hiện gì đó lại luôn giữ im lặng, vậy đã không còn là Loan Thượng Chí. Hơn nữa với quan hệ của chúng tôi, cho dù không nói với người khác, cậu ấy cũng sẽ nói với tôi, với tình cảm của chúng tôi chuyện này không đáng giấu giếm."

Nghe cậu ta nói xong, Đới Húc và Phương Viên đều im lặng, Trương Đống rất nhanh liền phát hiện lời này có chỗ không đúng, dù sao hắn vừa mới thừa nhận mình thấy Vương Nghiên Nhã có quan hệ không rõ với người đàn ông khác, vì sợ làm người xấu nên mới gạt Loan Thượng Chí, bây giờ lại nói quan hệ giữa mình và Loan Thượng Chí tốt đến mức không đáng giấu giếm chuyện này.

Để nói sang chuyện khác, Trương Đống im lặng vài giây, chủ động mở lời: "À đúng rồi, có một việc không biết anh chị đã nghe nói chưa, trước đây Loan Thượng Chí từng bị một người bạn đại học khuyến khích cùng mở công ty, sau đó thất bại. Chuyện này anh chị biết không?"

Đới Húc và Phương Viên tỏ vẻ không biết, hơn nữa còn hi vọng Trương Đống có thể nói tỉ mỉ.

Nghe vậy, Trương Đống thở phào, thành công dời đề tài khiến tâm trạng hắn lập tức tốt hơn, vì thế hắn hắng giọng, bắt đầu nói sang chuyện khác: "Nhắc tới chuyện này, tôi cảm thấy thật buồn cười, cũng không biết khi ấy Loan Thượng Chí nghĩ gì, nếu ngay thời điểm đó cậu ấy nói với tôi, tôi sẽ mắng cho cậu ấy tỉnh ra, may mà ba mẹ cậu ấy lý trí, bằng không hiện tại cậu ấy khổ biết nhường nào. Chắc anh chị biết Loan Thượng Chí học ngành Hán ngữ đúng không? Học xong nghề đó, sau khi tốt nghiệp thường sẽ làm giáo viên hoặc là nhà báo. Điều kiện gia đình Loan Thượng Chí rất tốt, cho nên cậu ấy căn bản không cần lo lắng chuyện công ăn việc làm, không ngờ trước khi tốt nghiệp, cậu ấy bị bạn học khuyến khích mở công ty, vốn chẳng có vấn đề gì, mấu chốt là cái chuyên ngành Loan Thượng Chí học vốn không có kinh nghiệm trong phương diện này, đột nhiên có suy nghĩ đó vốn dĩ đã rất kỳ lạ, hơn nữa nực cười hơn là cái người bạn kia lại nói với Loan Thượng Chí tiền mở công ty do Loan Thượng Chí bỏ ra, còn hắn tự nhận có năng lực, cho nên có thể ra sức, như vậy chẳng khác nào hai người hợp tác mở công ty. Người nọ đã lên mọi kế hoạch, nói rằng ba mẹ Loan Thượng Chí tuy không ở thành phố A nhưng dù sao cũng mở công ty, nhất định quen biết nhiều trong thương trường, bọn họ có thể lợi dụng điều này làm ăn kiếm tiền."

Đới Húc nghe tới đây, cũng bật cười, cho dù anh không phải thương nhân, cũng không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, nhưng chỉ nghe thôi cũng nhận ra người bạn này của Loan Thượng Chí đúng biết tính toán, tiền do Loan Thượng Chí bỏ ra, công việc cũng dựa vào ba mẹ Loan Thượng Chí, cái hắn gọi là hợp tác thật ra tương đương với không làm mà vẫn kiếm được tiền.

"Cách hợp tác như vậy Loan Thượng Chí cũng chấp nhận?" Phương Viên không tin.

Trương Đống thở dài: "Nếu không tôi đã không nói Loan Thượng Chí đơn thuần, việc như vậy người bình thường có thể đồng ý sao? Sau đó cậu ấy kể với ba mẹ mình, ba mẹ cậu ấy lăn lộn trong thương trường nhiều năm, vừa nghe liền biết có vấn đề, lập tức không đồng ý. Loan Thượng Chí muốn mở công ty, tiền cũng do gia đình bỏ ra, ba mẹ đồng ý, hơn nữa còn nói mở công ty thì tuyệt đối không được, nhưng họ đồng ý bỏ tiền cho Loan Thượng Chí ra nước ngoài học tiếp. Loan Thượng Chí cảm thấy như thế cũng không tệ, liền đồng ý, nói với người bạn của mình gia đình không cho mở công ty, người bạn kia không chiếm được lợi, chỉ trích cậu ấy một trận. Chuyện này vốn dĩ tôi không biết, là lần này cậu ấy về hẹn tôi ra ngoài nhậu, vô tình nhắc đến. Tôi hỏi cậu ấy khi đó nghĩ gì, có phải đầu óc có vấn đề không, cậu ấy bảo bản đầu không nghĩ gì, sau này nghĩ lại mới cảm thấy không đáng tin. Loan Thượng Chí còn kể vì chuyện đó, cậu ấy và người bạn kia cãi nhau, mãi đến sau này cậu ấy ra nước ngoài, hai người mới làm hòa. Trong bữa nhậu tôi chọc cậu ấy, nói cậu ấy cẩn thận một chút, đừng để sau mới vừa làm hòa lại, đối phương lại tìm tới muốn mở công ty. Loan Thượng Chí bảo không đâu, việc làm ăn của người ta bây giờ rất thuận lợi. A, nói vậy chắc anh chị cũng tin đầu óc Loan Thượng Chí đơn thuần rồi đúng không!"

Đới Húc dở khóc dở cười gật đầu: "Người bạn kia của Loan Thượng Chí tên gì vậy?"

"Chết, tôi quên mất, tên hình như có hai hay ba chữ gì ấy. Tôi và Loan Thượng Chí không phải bạn cùng đại học, cho nên bạn của cậu ấy tôi không biết, trước đây cậu ấy có kể với tôi, có điều tôi không quá để ý."

"Lần này Loan Thượng Chí về nước gặp cậu, cậu biết cậu ta trở vè thăm Vương Nghiên Nhã đúng không? Cậu ta có nói với cậu giữa mình và Vương Nghiên Nhã có chuyện gì không?" Phương Viên hỏi.

"À, việc này thì tôi biết, có điều cậu ấy không chủ động nhắc tới Vương Nghiên Nhã, tôi cũng không hỏi, có điều tôi nhớ Loan Thượng Chí có nói với tôi, lần này về nước, cậu ấy thế mà gặp bạn của Vương Nghiên Nhã, là nữ, tên Cát Niệm Lôi."

"Cát Niệm Lôi này có chỗ nào đặc biệt sao?" Phương Viên hỏi.

"Đặc biệt! Rất đặc biệt! Cát Niệm Lôi này là bạn đại học của Loan Thượng Chí, không biết thế nào, trời xui đất khiến lại quen Vương Nghiên Nhã, còn thành bạn thân. Cô gái đó tôi có gặp một lần, bề ngoài cũng bình thường, có điều tính cách rất kỳ lạ, hơn nữa hình như không thích Loan Thượng Chí lắm, lúc nào cũng châm ngòi quan hệ giữa Loan Thượng Chí và Vương Nghiên Nhã, thích lo chuyện bao đồng. Vương Nghiên Nhã đến với Loan Thượng Chí đúng là vì điều kiện nhà cậu ấy, nhưng Cát Niệm Lôi kia cho dù có nói toạc ra thì có ích lợi gì, trừ khi cô ta có cái miệng quạ đen, nói ba mẹ Loan Thượng Chí phá sản, vậy có lẽ Vương Nghiên Nhã sẽ tự mình rời đi, không cần ai châm ngòi."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net