Truyen30h.Net

Truy kích hung án - Mạc Y Lai

Quyển 2: Kẻ mô phỏng _ Chương 1-5

ndmot99

Q2.Chương 1: Giang hồ đệ nhị

Chỉ chớp mắt đã qua Tết Âm Lịch, nhiệt độ không khí dần tăng trở lại, tuyết đọng ven đường theo đó tiêu tán, cây cỏ vốn vì mùa đông mà trụi lủi hiện tại đã đâm chồi nảy mầm. Cuộc sống thực tập sinh của Phương Viên cũng chớp mắt đã đi đường nửa đường, ngoại trừ may mắn gặp được vụ án giết người lúc bắt đầu thực tập ra, trong khoảng thời gian này, Đới Húc còn xử lý những vụ án khác, nhưng so với vụ của Bào Hồng Quang thì không có khó khăn gì đáng nói, chẳng qua là đánh nhau ẩu đả dẫn tới chết người mà thôi. Thủ đoạn của hung thủ có thể dùng bốn chữ 'đơn giản thô bạo' để hình dung, sau khi giết người liền bỏ trốn, Đới Húc căn bản không tốn quá nhiều thời gian bắt hắn về quy án, chấm dứt án này.

"Haizz, thật là một chút kỹ thuật cũng không có. Lão Đới, điều tra mấy vụ án này anh có thể chán không?" Mã Khải đối với mấy vụ án giết người gần đây vô cùng thất vọng, xong việc liền nhìn Đới Húc, hỏi.

Đới Húc bất đắc dĩ nhìn cậu ta: "Cậu vẫn nên hi vọng bớt đi mấy vụ án giết người đi, nếu thế giới này ai cũng có nội tâm vặn vẹo, thủ đoạn biến thái, không ngừng phạm tội giết người, ngày tháng của mọi người thật khó yên ổn."

"Nói cũng đúng, nếu cứ như vậy mọi người có lẽ đều không dám ra đường." Mã Khải cười vài tiếng, không còn oán giận mấy vụ án nhỏ nhặt này.

Về án mạng của Bào Hồng Quang, kết thúc buổi thẩm vấn Trương Dương Sóc, sau khi chuyển hắn tới cơ quan kiểm sát, Phương Viên cũng bớt chút thời giờ đi hỏi Đới Húc, vấn đề cô tò mò nhất đương nhiên là bắt đầu từ khi nào Đới Húc cảm thấy Trương Dương Sóc giấu đầu lòi đuôi, khiến anh nghi ngờ hắn là hung thủ.

Chỉ là Đới Húc không trực tiếp cho cô đáp án, mà hỏi lại: "Vậy em nghi ngờ hắn từ lúc nào?"

"Em sao?" Phương Viên sửng sốt, nghĩ nghĩ, "Thời điểm Tiền Chính Hạo nói hắn có người bạn chiếm tiện nghi của mình lúc mua sắm, tuy rằng phụ trách mua dụng cụ cho trường học không chỉ có Trương Dương Sóc, nhưng hôm đó hắn làm như vô tình nhắc tới cái tên Bốc Văn Tinh, sau lại tỏ vẻ không thoải mái, ỡm ờ. Em kết hợp hai việc này lại, càng cảm thấy hắn rất đáng nghi, nhưng đó chỉ là suy nghĩ chủ quan của em, không có cơ hội xác minh."

"Lúc ấy không có cơ hội xác minh cũng không quan trọng, dù sao cuối cùng sự thật đã chứng minh, suy đoán của em là đúng." Đới Húc như đang cổ vũ cô, sau đó mới giải thích suy xét trước đó của mình, "Nếu em hỏi tôi từ khi nào nghi ngờ Trương Dương Sóc, vậy có khả năng cũng là buổi tối chúng ta tới ký túc xá giáo viên thử Tiền Chính Hạo, trùng hợp gặp Trương Dương Sóc ở chỗ lão Lý. Hắn nói với chúng ta, Bào Hồng Quang rơi vào kết cục này, hắn cũng rất đồng tình, nhưng rốt cuộc người đã chết, bụi về bụi, đất về đất, người sống vẫn phải tiếp tục cuộc sống của mình. Lúc hắn nói lời này, hoàn toàn đối lập với thái độ của lão Lý. Khác nhau này rất dễ nhìn ra, lão Lý mang bộ dáng của người ngoài cuộc đứng nhìn, mà Trương Dương Sóc lại như kẻ tràn đầy nhân tình, cố ý tỏ vẻ bản thân là người không liên quan, chỉ cần nhiêu đó cũng có thể khiến hắn trở nên đáng nghi. Còn những chi tiết khác, suy nghĩ của tôi không hề khác em, đầu tiên là Trương Dương Sóc có nhiệm vụ mua sắm đồ dùng cho trường, đồng thời hắn lại là công nhân viên chức của trường học, có tham dự đại hội kia, nghe được giấc mơ của Tiền Chính Hạo là điều có khả năng. Còn về việc mua acid, đây cũng chẳng phải việc khó gì, hoàn toàn trùng khớp với công việc của hắn, căn bản không khiến mọi người nghĩ nhiều. Cho nên tôi có nhờ Thang Lực xác nhận với nhà trường, phòng thí nghiệm hóa học của trường xác thật cần đồ dùng và thuốc thử mới, trong đó bao gồm acid, qua tay không chỉ một người, nhưng Trương Dương Sóc nằm trong số đó. Cứ như vậy, vì Bào Hồng Quang tố cáo Tiền Chính Hạo, liên lụy hắn cùng bị xử phạt, không được vào biên chế đúng hạn, hơn nữa với đặc điểm ngày thường ngoài mặt rộng rãi, nội tâm lại âm u, rất dễ biến thành hung thủ giết người. Chỉ là, ban đầu tôi cũng không ngờ hắn có tình cảm với Quan Hiểu San, sau điều tra phát hiện giữa Quan Hiểu San và Bào Hồng Quang có mâu thuẫn, suy nghĩ này mới lóe lên, không ngờ hiện tại lại được chứng thực."

Nghe anh giải thích xong, Phương Viên gật đầu, lại nghĩ tới nghi vấn đặt trong lòng rất lâu, đang muốn hỏi, cô đột nhiên sợ bản thân làm vậy hơi quá mạo muội, vì thế có chút rối rắm.

"Có gì muốn nói cứ nói, với tôi em không cần ngại." Đới Húc nhìn ra cô dường như đang băn khoăn, Phương Viên đối với anh vẫn luôn khách khí đến duy trì khoảng cách, không hề giống Lâm Phi Ca và Mã Khải luôn thoải mái, điều này khiến anh ít nhiều thầm bất đắc dĩ, hiện tại thấy thế, đành phải lên tiếng cổ vũ cô.

Phương Viên càng thêm do dự, nhưng cuối cùng vẫn quyết định hỏi cho rõ ràng, cô nói: "Em không biết cảm giác của mình có đúng hay không, nếu không đúng, anh đừng để bụng. Lúc trước thời điểm vừa nhận vụ án này, anh rất nhanh liền có thể dựa vào phán đoán của mình mà chuẩn xác tìm ra nửa trên của thi thể Bào Hồng Quang, nói thật khi ấy em rất kinh ngạc, không ngờ anh vừa xuất phát đã tìm trúng mục tiêu, nhưng sau khi tìm được nửa trên, anh giống như không theo quy tắc nào mà dẫn bọn em đi tìm phần đầu và nửa dưới, em cảm thấy... Anh cố ý làm thế."

Phương Viên lấy hết dũng khí nói ra suy nghĩ của mình, sau đó căng thẳng mà nhìn Đới Húc, sợ anh vì sự mạo muội của mình mà cảm thấy không vui. Không ngờ, Đới Húc không những không tức giận, ngược lại còn bật cười, thoạt nhìn là vì thấy thú vị, không phải giận quá mà cười.

"Làm sao bây giờ? Thế mà bị em nhìn thấu." Cười xong, Đới Húc gãi gãi cái ót của mình, dường như là hành động trong tiềm thức khi cảm thấy bất lực, "Được rồi, nếu em đã nhìn ra, tôi không chống chế nữa. Đúng, trong lòng tôi đúng là đã có đánh giá đại khái, cũng đã suy xét tới những nơi có khả năng che giấu thi thể, giống như khi chúng ta tìm được nửa trên vậy, nhưng tôi xác thật như lời em nói, cố tình chưa nghĩ ra những phần còn lại bị chôn ở đâu."

"Tại sao? Nắm bắt thời gian tìm ra toàn bộ thi thể của Bào Hồng Quang không phải điều quan trọng nhất sao? Nếu anh đã có suy đoán, vì sao không chịu nói?" Nghe Đới Húc nói như vậy, Phương Viên càng hồ đồ, "Anh không sợ mọi người không tìm ra manh mối, chậm trễ tiến độ phá án sao?"

"Không sao, những đồng nghiệp khác của Đội Hình Sự cũng không kém, chẳng qua là nhanh chậm khác nhau một chút mà thôi, đối với tiến triển điều tra toàn bộ vụ án không có ảnh hưởng, chính tôi cũng tự biết cân nhắc, nếu hôm đó bọn họ thật sự chui rúc vào sừng trâu, không tìm ra được, tôi sẽ chọn thời điểm thích hợp nhắc nhở, không làm ảnh hưởng tới công tác điều tra." Đới Húc xua tay, bộ dáng tùy tiện.

Phương Viên nhớ lại thời điểm bọn họ theo ba mẹ Bào Hồng Quang tới nhà của hắn, cũng là Đới Húc là người đầu tiên chú ý tới mấy chai bi trên bàn. Lúc ấy mọi người còn đang chú ý tới nơi khác, anh xác thật đã nhắc bọn họ lưu ý nước bọt và vân tay có khả năng lưu lại bên trên, có điều phương thức nhắc nhở của anh dường như là trong lúc lơ đãng mà nói, mặc dù người khác nhờ anh mới có phát hiện, nhưng công lao sau đó không hề liên quan tới anh. Phương Viên thật nghĩ không ra, người khác đều hận không dành được công lao lớn nhất, vì sao con người cao to này lại giống như sợ bản thân thể hiện quá mức ưu tú.

Dường như nhìn ra suy nghĩ của cô, Đới Húc nhìn bốn phía, xác định nơi này không còn ai, anh mới nói: "Có câu súng bắn chim đầu đàn, cũng có một câu là người sợ nổi danh heo sợ mập, còn một khác là gỗ tốt trong rừng cũng bị gió phá hủy. Hà tất vì vinh quang nhất thời mà mọi việc đều háo thắng, chia sẻ cho người khác, em tốt tôi tốt mọi người không phải đều tốt sao?"

"Ý anh là, anh làm như vậy vì sợ gây thù chuốc oán?" Phương Viên hỏi.

Đới Húc lắc đầu: "Tôi không sợ, tôi là lười, em xem phim võ hiệp, thấy có giang hồ đệ nhất nào sống yên ổn không? Cả ngày không đi khiêu chiến thì bị khiêu chiến, còn không bằng giang hồ đệ nhị, không ai tranh không ai đoạt, em nói hắn yếu, hắn không hề chút yếu nào, như thế không phải rất tốt sao?"

Phương Viên bị lời ngụy biện của anh làm cho không nói nên lời, người khác đều nỗ lực phấn đấu, cho dù thực lực không có thực lực cũng thi đấu thử xem mới cam tâm, cô thật sự không hiểu, Đới Húc rõ ràng có năng lực, vì sao lại chọn thái độ sống như vậy. Nghi vấn này mãi tới hiện tại, ba tháng sau khi kết thúc vụ án của Bào Hồng Quang vẫn còn, nhưng cô không định lại đi hỏi anh, cô biết về đề tài này, Đới Húc không giải thích nhiều với cô, cho dù làm như không để ý, cũng không quá khách khí, nhưng cô cảm thấy bản thân nên biết dừng lại.

Sau Tết Âm Lịch, thời gian bình đạm trôi qua mấy ngày, hôm nay, lại có án mạng có thể giúp ba thực tập sinh có thêm kiến thức. Chạng vạng, thành phố A nhận được báo án, nói ở vùng ngoại ô gần chỗ dân cư đang phá bỏ và di dời phát hiện một tủ quần áo, bản thân tủ quần áo không có gì đặc biệt, nhưng thật sự dọa người chính là thứ đồ bên trong.

Một nữ thi thể bị cắt ngang, chia thành hai đoạn.


Q2.Chương 2: Tủ quần áo đáng sợ

Nhận được báo án, Đội Hình Sự lập tức sắp xếp nhân viên tới hiện trường, lúc này vì Thang Lực đang có việc trong nhà, còn trong thời gian nghỉ phép, cho nên đi cùng Đới Húc chính là người trước đó khiến Lâm Phi Ca và Mã Khải vô cùng không vui tên Chung Hàn. Phương Viên đối với việc này không có thái độ gì, từ lúc thực tập tới nay, mặc kệ vụ án ban đầu Chung Hàn phụ trách khiến người ta phải sợ hãi, hay sau khi kết thúc vụ án kia, số lần cô giao tiếp với anh không nhiều, bởi vì khác với vẻ bình dị gần gũi của Đới Húc, bề ngoài của Chung Hàn tuy anh tuấn hơn một chút, phong cách cũng thời thượng, nhưng khí thế của anh luôn vô hình khiến người ta cảm thấy áp lực. Ngược lại, bạn gái của anh Cố Tiểu Phàm ở chung với mấy người Phương Viên không tồi, đương nhiên có đôi khi Phương Viên sẽ nhịn không được mà nghĩ, cô gái hiền hòa dễ nói chuyện như Cố Tiểu Phàm, nếu có ai không thích cô ấy, vậy không cần phải nói, nhất định là tính cách của đối phương có vấn đề.

Lần này vốn dĩ Cố Tiểu Phàm sẽ đi cùng, nhưng thật không khéo cô ấy đúng lúc bị cảm nặng, thời tiết bên ngoài lại lúc lạnh lúc ấm, nhìn ánh mặt trời tươi sáng như vậy, trên thực tế gió xuân lạnh thấu xương, cho nên bị Chung Hàn mạnh mẽ yêu cầu, cô ấy phải ở lại văn phòng, không được cùng tới hiện trường phá án.

Lâm Phi Ca dường như khá vui vẻ khi Chung Hàn đi cùng bọn họ, theo những gì cô lén kể với Phương Viên, ngoại trừ tính cách có vấn đề không thích nói chuyện, ai lại không muốn bên cạnh có chút cảnh đẹp ý vui chứ? Đi theo soái ca làm việc tự động khiến mình trở nên đáng chú ý, còn về những việc khác, cùng lắm thì đừng đi trêu chọc anh là được.

Địa điểm báo án lần này là ngoại ô thành phố A, nói như vậy cũng không chính xác, nghiêm khắc mà nói, khu vực này vốn định làm vùng ngoại ô, nhưng đã bảy tám năm, diện tích nội thành không ngừng mở rộng, nơi đó sớm đã đô thị hóa thành một phần của thành phố, chẳng qua là chưa được khai tháng toàn diện, chỉ có vài siêu thị và trung tâm thương mại, còn những nơi khác đang chờ phá bỏ và di dời cải tạo, bộ dáng vẫn giữ nét riêng của vùng ngoại ô.

Nơi bọn họ tới đang nằm trong kế hoạch cải tạo của thành phố, nhà dân mang chút cổ xưa đều đã bị phá hủy, dân cư nói đó cũng sớm đã dọn đi, chỉ để lại gạch ngói đổ nát.

Ở bãi đất trống có bức tường đổ nát, chỗ chất đống đồ dùng trong nhà có cái tủ năm ngăn, một bàn trà nhỏ, còn cả một tủ quần áo. Mấy thứ này không hư hại gì nhiều, chỉ là hình thức có chút cổ xưa, sơn và lớp da bên ngoài có vết lốm đốm, cũng không biết đã bị vứt bao lâu. Bên trên còn có một tầng bụi, thoạt nhìn phá lệ tang thương. Chúng vốn dĩ không có gì đặc biệt, nhưng hiện tại tất cả đều bị cảnh giới tuyến vây quanh. Cạnh đó có mấy chiếc xe cảnh sát, còn cả nhân viên bận rộn kiểm tra hiện trường. Đi ngược chiều tủ quần áo đã bị mở rộng, nhân viên kỹ thuật tiến hành chụp ảnh.

Bọn người Phương Viên dừng xe, từ phía này không thể trực tiếp không thể nhìn thấy trong tủ rốt cuộc có cảnh tượng gì, nhưng nhìn vẻ mặt nghiêm túc của đồng nghiệp xung quanh, họ có thể đoán được tình hình bên trong không đơn thuần có một thi thể. Rốt cuộc nghề nghiệp của họ khá đặc biệt, đều là cảnh sát kinh nghiệm phong phú, gan dạ sáng suốt và kiến thức đương nhiên nhiều hơn người bình thường, hiện tại họ đều có nét mặt này, có thể nhận ra vụ án hiện tại không hề đơn giản.

"Cậu chuẩn bị tâm lý cho tốt, vừa rồi tôi nghe nói có người nhìn thấy liền nôn mửa, coi chừng lại tới phiên cậu." Đới Húc dặn dò Chung Hàn, còn nháy mắt với anh, cười đến ái muội.

Chung Hàn trừng mắt: "Không dễ đâu, tôi coi như là bậc thầy về thực phẩm khô, cậu thì chưa phải, anh em tốt của tôi à. Lát nữa ai nôn mửa, người đó tự chịu trách nhiệm."

"Trò đùa của hai người kia có ý nghĩa gì vậy?" Cảm thấy cuộc đối thoại giữa Đới Húc và Chung Hàn có ẩn ý khác, Mã Khải liền hỏi nhỏ Phương Viên và Lâm Phi Ca.

Từ trước đến nay Phương Viên không quá chú ý tới cuộc sống cá nhân của người khác, chỉ có thể lắc đầu, tỏ vẻ không thấy giải thích thắc mắc của cậu ta, mà Lâm Phi Ca trên phương diện này có thể nói là mọi việc đều biết, cô ngoắc tay với Mã Khải, trả lời: "Nghe nói, lần đầu anh Chung Hàn và hôn thê của mình Cố Tiểu Phàm lần đầu gặp mặt chính là bị Cố Tiểu Phàm nôn mửa lên người, kết quả thật không ngờ, bọn họ lại tới với nhau."

"Như vậy cũng được? Ông trời à, làm ơn mở mắt đi, ngày nào đó nếu cho con một mỹ nhân như vậy, con bảo đảm không chê! Con không yêu cầu gì nhiều, chỉ cần ốm hơn Phương Viên là đạt tiêu chuẩn." Mã Khải lại nhịn không được mà trêu chọc một câu.

Lâm Phi Ca trừng mắt nhìn cậu ta: "Cho dù Phương Viên nôn ra cũng chính vì cậu quá ghê tởm!"

"Cậu vẫn là suy xét bản thân mình trước đi! Người ta có thâm niên còn nôn mửa, nhớ lại lúc cậu nhìn thấy bộ xương của Bào Hồng Quang mà đã như vậy..." Mã Khải một bên đấu võ mồm, một bên nhắc nhở Lâm Phi Ca.

Lâm Phi Ca sửng sốt, lúc này mới phát hiện bản thân thật không thể đi xem, vội gọi Đới Húc lại: "Lão Đới, có phải vụ án lần này khẩu vị đặc biệt nặng không? Chúng ta đều phải đi xem sao?"

Đới Húc nhìn Lâm Phi Ca, phát hiện cô đang căng thẳng, ý thức được điều Lâm Phi Ca lo lắng là gì, liền bất đắc dĩ cười cười, xua tay: "Tự nguyện, tự nguyện, to gan có thể qua xem, nhát gan thì tự mình châm chước, nếu thật muốn buồn nôn, chỉ cần đảm bảo không nôn mửa gần hiện trường là được."

Vừa nghe anh nói như vậy, Lâm Phi Ca liền dừng bước, tuy rằng ngày thường cô luôn hào hứng nhiệt tình nhưng trên thực tế không hề to gan, so với Phương Viên ngày thường ít nói cũng không bằng.

Mã Khải cũng có chút do dự, nhưng cuối cùng vẫn căng da đầu theo sau Đới Húc và Thang Lực. Ở thời điểm này, các cô gái chàng trai trẻ tuổi khác nhau ở chỗ, các cô không ngại nơi này là hiện trường mà bộc lộ mặt yếu đuối của mình, nhưng các chàng trai cho dù bồn chồn lo lắng, nhưng vì mặt mũi của mình, họ đều phải cắn răng làm bộ không hề sợ hãi.

Trong lòng Phương Viên cũng có chút do dự, cô sợ bản thân không chịu nổi cảnh máu me mà nôn mửa bậy bạ. Nếu là trước, có lẽ cô sẽ cùng Lâm Phi Ca ở bên ngoài, không đi xem tình hình trong tủ quần áo, nhưng sau khi vụ án của Bào Hồng Quang được phá, cô lần đầu tiên có được cảm giác thành tựu, hơn nữa tiềm lực và năng lực của bản thân cần được khẳng định, vì thế vốn bàng hoàng về tương lai của mình, cô dần tìm thấy niềm tin trong công việc, cho nên cô một bên đi về phía trước, một bên nhắc nhở bản thân lời Đới Húc vừa dặn, nếu thật sự không chịu nổi thì nhất định đừng nôn xung quanh hiện trường.

Mang lá gan đi về phía trước, mắt sắp thấy tới gần tủ quần áo kia, Đới Húc vốn dĩ ở tuốt đằng trước bỗng nhiên đi chậm lại, quay đầu nhìn Phương Viên theo sau, hơi sửng sốt, dường như không ngờ cô lại lựa chọn đi cùng, vội hỏi: "Em chắc chứ? Có thể sao?"

Phương Viên gật đầu: "Em không tới gần là được, miễn gây thêm phiền phức cho các anh."

"Tôi không phải lo lắng việc đó..." Đới Húc không nói tiếp, mà sửa miệng dặn dò Phương Viên, "Nếu có gì không quen, em có thể nói với tôi hay Chung Hàn đều được."

Phương Viên vội đồng ý, lúc này Đới Húc mới sải bước đi về phía trước.

Hai người Đới Húc và Chung Hàn một đường tới đều trong trạng thái anh một câu tôi một câu, nhưng hiện tại đứng trước tủ quần áo mở rộng, biểu cảm của hai người lập tức trở nên ngưng trọng. Mã Khải vừa duỗi đầu ra nhìn, sắc mặt lập tức trắng bệch, cậu vội dời tầm mắt đi, thở hổn hển, quay đầu nói với Phương Viên: "Phương Viên, cậu vẫn là đừng miễn cưỡng... Sợ là cậu không chịu được..."

Phương Viên chần chờ một hồi, cuối cùng vẫn vực dậy tinh thần, dò đầu thoáng nhìn tủ quần áo kia, đợi cô nhìn rõ cảnh tượng bên trong, dạ dày lập tức khó chịu, lục phủ ngũ tạng trong bụng như đều quặn thắt, cả người nhịn không được mà run rẩy.

Trong tủ quần áo phải một người, nói đúng hơn phải là 'hai nửa người'. Bên trong có cách ngăn, chia cái tủ cao hơn người bình thường làm hai tầng, tầng trên và tầng dưới lần lượt đặt nửa trên và nửa dưới của thi thể, hai đoạn bị cắt ở giữa vùng rốn và xương sườn, thoạt nhìn không phải tùy ý nhét vào bên trong, là có người cố ý đặt như thế. Nửa trên ngưỡng mặt lên trên, cánh tay giơ cao, khuỷu tay uốn lượn tự nhiên, nửa dưới cũng bày ra trước mặt, hai đùi mở ra, không hoàn toàn khép lại, có điều vì chiều rộng của tủ quần áo có hạn, nên biên độ đùi người chết mở ra cũng có giới hạn. Vì cắt từ khoang bụng, nội tạng của nạn nhân đều lộ ra ngoài, cũng may thời tiết hiện tại lúc ấm lúc lạnh, xung quanh không có ruồi muỗi.

Thi thể của nạn nhân hoàn toàn lõa lồ trần trụi, làn da tái nhợt không chút huyết sắc, phần đùi có rất nhiều vết thương, từ hình dạng lớn nhỏ mà xem, hình như bị tàn thuốc đốt nóng đến để lại sẹo. Chỗ ngực có vết đâm rất rõ ràng, vô cùng đáng sợ, chỉ là trong tủ quần áo cố tình lại không có vết máu nào rõ ràng.


Q2.Chương 3: Người chết tươi cười

Vì sao lại không có vết máu? Phương Viên nhìn thi thể nữ bị cắt làm đôi kia, trong đầu lóe lên nghi vấn, mà nghi vấn này vừa xuất hiện, đầu óc như chết máy lúc trước lập tức vận hành trở lại.

Cắt người sống sờ sờ thành hai nửa, hơn nữa là phía trên rốn, tương đương mổ toàn bộ khoang bụng, đừng nói giải thiết khác, cho dù giết người xong liền lập tức tiến thành cũng sẽ tạo thành cảnh máu chảy thành sông, nội tạng cũng sẽ để lại vết máu. Nhưng hiện tại, trên thi thể không có vết máu, ngăn tủ cũng rất sạch sẽ, rất hiển nhiên, đây không phải hiện trường gây án đầu tiên, hơn nữa trước khi di chuyển tới nơi này, thi thể đã bị rửa sạch, hoặc là sau khi người chết tử vong đã lâu, thời điểm máu đều đông lại, thi thể mới bị cắt đôi.

Hung thủ xử lý thi thể thế nào có rất nhiều cách, giống như hiện tại trong tủ quần áo, nửa trên thi thể ở tầng trên, thi thể ngưỡng mặt ra trước, hai tay đưa lên cao, rõ ràng không phải tùy ý nhét thi thể vào trong mà xuất hiện tư thế nào, như vậy mặc kệ sau khi chết bao lâu mới phanh thây, phanh thây xong rửa sạch thế nào, hơn phân nửa đều xuất phát từ mục đích nào đó, cố tình làm vậy.

Màu da thi thể trắng bệch ghê người, ngoại trừ khả năng lúc còn sống da người chết vốn đã trắng nõn thì còn một khả năng chính là mất máu quá nhiều. Nếu thật vì mất nhiều máu, vậy sau khi nạn nhân chết đã lâu, đợi máu đông lại, hung thủ mới tiến hành phanh thây, như vậy, hung thủ rất có khả năng trong thời gian rất ngắn tiến hành mổ khoang bụng, sau đợi lượng máu bên trong chảy hết ra ngoài, hắn mới tiến hành rửa sạch thi thể, sau lại dùng cách nào đó vận chuyển tới đây.

Nhưng vì sao lại vứt xác ở nơi này? Vì sao lại đặt trong tủ quần áo? Ngăn tủ này là bị hung thủ đưa tới đây, hay hắn vừa lúc biết nơi này có người vứt bỏ đồ dùng trong nhà? Nếu là khả năng đầu tiên, như vậy hắn có phải cần dùng xe tải mới có thể vận chuyển tủ quần áo tới đây không? Tủ quần áo nặng như vậy, một người thu dọn không hề dễ dàng, nếu là một nhóm gây án thì lại không phù hợp thực tế, hành động lớn thế này, nếu có đồng lõa, chẳng phải gia tăng mức độ nguy hiểm lên gấp đôi sao? Cân nhắc một hồi, khả năng tủ quần áo vốn đã ở đây, hoặc là ít nhất ở gần đây khả thi hơn một chút.

"Phương Viên, thật nhìn không ra, lá gan của cậu lại to như vậy!" Mã Khải vòng qua một bên điều chỉnh trạng thái, cảm thấy tốt hơn mới trở về, lại thấy Phương Viên nhìn chằm chằm thi thể trong tủ quần áo kia, không khỏi kinh ngạc, "Thật đúng là không thể trông mặt mà bắt hình dong, cậu có tiền đồ hơn Lâm Phi Ca nhiều!"

Phương Viên hoàn hồn, nghe Mã Khải nói mới phát hiện, cảm giác khó chịu vừa rồi trong lúc bản thân chuyên chú tự hỏi đã lặng yên biến mất. Trước đó cô không hề phát hiện thì ra những lúc tập trung, bản thân có thể tự động tiêu trừ căng thẳng và sợ hãi, hiện tại lần nữa nhìn tủ quần áo kia, ngoại trừ tim đập nhanh hơn, cô không hề cảm thấy không thoải mái.

Phương Viên cười cười với Mã Khải, chẳng lẽ cô vì quá tập trung phân tích mà quên đi sợ hãi? Ai biết hiện tại Mã Khải đang trong trạng thái gì, lỡ đâu cậu ấy vực lên tinh thần, nghe cô nói vậy lại thuận miệng trêu chọc vài câu, cho nên tốt nhất là mặc kệ cậu ấy.

Nếu đã điều chỉnh được cảm xúc, Phương Viên chậm rãi đi về trước vài bước, người đầu tiên phát hiện cô lại gần là Chung Hàn, anh quay đầu nhìn Phương Viên, nửa thật nửa giả chỉ Đới Húc bên cạnh, nói: "Người này cao to, nếu em cảm thấy kinh tởm thì tới chỗ cậu ta."

Đới Húc nghe Chung Hàn nói như vậy, cũng quay đầu, phát hiện Phương Viên tới gần hơn khi nãy, sắc mặt nhìn qua không hề khách thường, Đới Húc ít nhiều cũng kinh ngạc, nhưng anh không hỏi gì cả, mà nghiêm trang gật đầu với Phương Viên, chỉ lên người mình: "Đúng vậy, nếu thật nhịn không được, tránh không kịp, thì hướng chỗ này."

Nếu không phải tình huống lúc này đặc biệt, Phương Viên sẽ bị bộ dáng nghiêm túc của anh chọc cười, nhưng hiện tại, cô đương nhiên không thể có hành vi không thỏa đáng như vậy, liền cố nén cười mà gật đầu, sau đó dời lực chú ý lên gương mặt nữ thi thể.

Lúc này vị trí gần, có thể nhìn rõ nhiều chi tiết, Phương Viên rất nhanh phát hiện trên mặt thi thể có chỗ không thích hợp. Khóe miệng của cô ta bị ai đó dùng dao cắt ra, kéo dài đến dưới lỗ tai, ngoài miệng vết thương lộ chút thịt, cho dù sau khi mất lượng máu lớn, phần cơ vẫn duy trì màu đỏ sậm.

Phương Viên thầm cảm thấy tên hung thủ này muốn biến thi thể thành vai hề trong đoàn xiếc khoa trương mà 'tươi cười' quỷ dị, có điều trên má vai hề dùng màu để vẽ, mà hung thủ thì cắt mặt nạn nhân ra.

Nửa trên người chết có thể nói là vết thương chồng chất, những vết đao đó đa phần đều tập trung gần ngực, mà dưới ngực phải nạn nhân bị hung thủ xẻo rớt miếng thịt, nhìn qua vô cùng đáng sợ.

"Không biết là thù hận lớn thế nào..." Đới Húc lẩm bẩm, thấp giọng cảm khái.

"Hoặc là vì yêu mà sinh hận?" Chung Hàn cũng đưa ra một giả thiết.

"Pháp y Lưu, có nhìn ra gì không?" Đới Húc hỏi pháp y kiểm tra thi thể ở hiện trường.

Pháp y Lưu cau mày, thoạt nhìn có chút sốt ruột lo lắng: "Bước đầu có thể phán đoán, vết thương từ khóe miệng kéo dài tới dưới tai tạo thành lúc nạn nhân còn sống, từ hình dáng mà xem, người này dùng dao mỏng sắc bén, tôi hoài nghi có khả năng là dao phẫu thuật, hơn nữa cảm giác người này ra tay lưu loát, kỹ thuật tương đối thành thạo, có thể là người thường xuyên sử dụng dụng cụ cắt gọt. Nhưng một chuyện khác lại khiến phán đoán này của tôi mâu thuẫn, từ vết thương ở những chỗ khác mà xem, người này lại như không am hiểu dùng dao, có rất nhiều chỗ không chỉnh tề. Vì tình huống như vậy, tôi không thể lập tức xác định rằng gây án rốt cuộc chỉ có một người hay có đồng lõa, mọi thứ còn chờ trở về kiểm tra cẩn thận, kết hợp với ít thu hoạch điều tra của các cậu."

"Vết thương trên bụng kia tạo thành khi nạn nhân còn sống hay đã chết?" Nhớ tới pháp y Lưu vừa nói vết thương trên khóe miệng tạo thành lúc sinh thời, Phương Viên nhịn không được mà rùng mình, thử thăm dò.

Pháp y Lưu nhìn cô, đối với cô gái trẻ tuổi này vẫn còn ấn tượng, vì thế gật đầu nói: "A, là cô. Vết thương ở bụng hiện tại tôi không dám kết luận, nhưng có thể khẳng định không phải sau khi nạn nhân tử vong đã lâu mới có, có thể là bị thương lúc gần chết, cũng có thể sau khi chết trong thời gian rất ngắn tạo thành, vấn đề này chúng ta còn phải trở về kiểm tra, cùng nhau thảo luận nghiên cứu mới có kết luận. Kỳ thật không riêng gì ở bụng, vết thương ở ngực kia cũng rất giống tạo thành lúc nạn nhân còn sống, những vết sẹo ở đùi, thời gian hình thành còn ngắn hơn, không thể là có sẵn trước khi nạn nhân chết. Tóm lại, hung thủ lần này có thể nói là vô cùng tàn nhẫn, mất hết tính người. À đúng rồi, dạ dày nạn nhân còn rất nhiều đồ ăn chưa tiêu hóa, còn cả... Vài thứ giống đồ bài tiết, cái này đợi chúng tôi trở về xét nghiệm sẽ báo kết quả với mọi người. Trong khoang miệng nạn nhân có ít sáp, tôi không biết có phải sáp ong hay không, cá nhân tôi cho rằng, có khả năng là dùng để cầm máu vết thương trên má miệng người chết, nhưng vì sao hiện tại lại dùng cách không phổ biến này, tạm thời tôi vẫn nghĩ chưa ra. Vụ án lần này tương đối khó giải quyết, quá nhiều điểm đáng ngờ.

Nghe pháp y Lưu nói trong dạ dày nạn nhân ngoại trừ đồ ăn chưa kịp tiêu hóa, cư nhiên còn có cả đồ bài tiết, trong nháy mắt cô thật sự cảm thấy buồn nôn, thiếu chút đã phun ra. Nghĩ tới vết thương chồng chất trên người và suy đoán của pháp y nạn nhân bị cắt miệng khi còn sống, cô thật không có lý do gì không tin, hung thủ xuất phát từ hận thù nào đó, chỉ có như vậy hung thủ mới ép nạn nhân ăn thứ đồ ghê tởm kia, nhục nhã và tra tấn người chết.

Kết hợp tất cả khả năng, cô tin tưởng phỏng đoán của Đới Húc, tuy rằng vì yêu sinh hận có thể dẫn đến hành vi xúc động nhất thời, nhưng làm tới thế này, đó còn là vì tình yêu sao? Phương Viên không khỏi nghi ngờ suy đoán này.

"Ai báo án?" Đới Húc hỏi một đồng nghiệp bên cạnh.

Đồng nghiệp kia tỏ vẻ đồng cảm sâu sắc chỉ ra bên ngoài cảnh giới tuyến: "Một cặp vợ chồng, hai người bọn họ đúng là quá thảm, đột nhiên bắt gặp cảnh tượng này, vừa rồi ở bên ngoài nôn tới rối tinh mịt mù, chân mềm như bị ai lấy hết xương tủy, hiện đang ngồi trong xe của chúng ta. Cảnh sát chúng ta gặp cảnh này cũng giật mình, đổi thành người thường, đừng để lại bóng ma tâm lý đã là tốt lắm rồi."

"Vậy chúng ta qua xem?" Chung Hàn hỏi Đới Húc.

Đới Húc thoáng nhìn Phương Viên bên cạnh tuy vẫn trấn định nhưng sắc mặt trắng bệch, nói: "Đi thôi."


Q2.Chương 4: Băn khoăn

"Phương Viên, em đi với tôi." Thời điểm đi đến bên cạnh Phương Viên, Đới Húc gọi cô.

Phương Viên gật đầu cùng anh ra ngoài, Mã Khải nhìn thấy, liền chạy tới hỏi: "Lão Đới, đi đâu vậy?"

"Đi tâm sự với người báo án, em ở đây đi, xem Chung Hàn có cần hỗ trợ gì không." Vừa dứt lời, thấy Mã Khải thoáng nhíu mày, Đới Húc vội hỏi, "Em cũng sợ sao?"

Bị anh hỏi thẳng như vậy, Mã Khải vì chút mặt mũi này mà vội xua tay, cố ý làm ra bộ dáng không có vấn đề gì, nói: "Em không sợ, sợ gì chứ, người chết không thể dọa người sống, người sống mới đáng sợ!"

"À, vậy thì tốt." Đới Húc gật đầu, lại suy xét một hồi, lấy chìa khóa xe ra đưa cho Mã Khải, "Nếu Chung Hàn bên này không có gì cần em hỗ trợ, em gọi Lâm Phi Ca cùng lên xe chờ đi."

"Vâng." Mã Khải nhận lấy chìa khóa, nhìn dáng vẻ so với giúp Chung Hàn, cậu ta thà về xe ngồi chờ còn hơn. Có rất nhiều lúc, sự gan dạ của đàn ông không hề lớn hơn phụ nữ, chẳng qua truyền thống có định nghĩa 'nam tử hán' khiến bọn họ đề cao mặt mũi và lòng tự trọng của mình, không dám biểu đạt nội tâm khiếp đảm và sợ hãi mà thôi.

Đới Húc và Phương Viên một trước một sau chui ra khỏi cảnh giới tuyến, tới gần chiếc xe có cặp vợ chồng phát hiện thi thể sớm nhất. Bên trong có một cảnh sát ngồi cùng họ, sắc mặt hai người báo án thoạt nhìn rất khó coi, tình trạng cũng không quá tốt, phỏng chừng là chịu kinh hách không nhẹ.

"Từ lúc lên xe nghỉ ngơi tới giờ, hai người bọn họ một câu cũng không nói, luôn ngồi đó cả người run rẩy." Cảnh sát phụ trách chăm sóc nhân chứng thấy Đới Húc và Phương Viên tới, vội xuống xe giải thích tình hình với họ, "Xác thật là sợ không nhẹ, hai người nên chuẩn bị tâm lý, lỡ đâu bọn họ không chịu mở miệng, phải nghĩ cách khác."

"Được, chúng tôi biết rồi." Đới Húc gật đầu.

Đới Húc là người đầu tiên lên xe, vì vóc người cao lớn, lại không mặc đồng phục, vừa khom người vào xe, đôi vợ chồng kia hoảng sợ còn chưa tan, phòng bị nhìn anh.

"Đừng sợ, đừng sợ, tôi là cảnh sát của Đội Hình Sự, tên Đới Húc. Anh chị không cần căng thẳng." Nhìn phản ứng của họ, Đới Húc vội cười chào hỏi. Đừng nhìn khổ người anh to lớn, kỳ thật gương mặt không hề có nét hung hãn, đặc biệt khi cười rộ lên dường như có khả năng tiêu trừ áp bách của mọi người.

Đôi vợ chồng báo án thả lỏng một chút, có điều vẫn trong trạng thái căng thẳng. Hai người nhìn Đới Húc, lại nhìn Phương Viên theo anh lên xe, tiếp tục trầm mặc không nói.

Bọn họ thoạt nhìn hơn bốn mươi tuổi, từ cách ăn mặc mà xem, không giống tầng lớp giàu có. Người đàn ông mặc áo khoác màu nâu, quần áo có chút cũ kỹ, màu sắc đã phai bạc, không hề tươi sáng, ở cổ áo còn có vết ố vàng. Người phụ nữ sắc mặt vàng như nến, không biết ngày thường đều thế này hay do vừa chịu kinh hách quá lớn, tóc bà ấy không nhuộm, giữa đen hỗn loạn mấy sợi bạc, tùy ý cột sau đầu. Quần áo bà ấy mặc cũng mộc mạc như chồng mình, cho dù thời tiết mới chuyển ấm, nhưng không ít phụ nữ thời thượng ở thành phố A đã cởi bỏ trang phục mùa đông nặng dày, thậm chí là thay bằng thời trang mùa xuân mỏng manh 'tuyệt đẹp động lòng người', mà bà ấy vẫn mặc áo lông màu than chì.

Phương Viên nhìn Đới Húc, không biết trong tình huống này nên có phản ứng gì. Hai người báo án không hề làm gì sai, chẳng qua xui xẻo bắt gặp một màn dọa người như vậy, cho nên bọn họ không muốn nhắc tới, về tình cảm có thể tha thứ, nhưng đứng trên lập trường của cảnh sát, người báo án nếu vì sợ hãi mà cái gì cũng không chịu nói, tuy rằng không ảnh hưởng tới toàn cục, có điều nếu họ có thể cung cấp ít manh mối hữu dụng vẫn tốt hơn không nói một lời.

"Tình huống hiện tại anh chị hẳn đã nghe đồng nghiệp của tôi nói qua, nếu anh chị vì băn khoăn gì đó mà không nói chuyện, cá nhân tôi có thể lý giải, nhưng thật lòng, tôi hi vọng anh chị nói ra khó xử của mình, nếu có thể hỗ trợ giải quyết vấn đề, chúng tôi nhất định sẽ tận lực." Đới Húc dùng khuỷu tay chống đầu gối, nửa người đưa về phía trước, ngữ điệu hóa khí mà kiên nhẫn nói với họ.

Người phụ nữ không có phản ứng gì, vẫn cúi đầu, cả người run lên bần bật, mà người đàn ông bên cạnh lén quan sát Đới Húc, lại rất nhanh rũ mắt cúi đầu. Động tác nhỏ này của ông ta khó tránh khỏi đôi mắt của Đới Húc, đối với phản ứng này của người đàn ông, Đới Húc dường như rất vừa lòng. Anh không vội vã thúc giục, mà trầm mặc chốc lát, sau đó đặt mình vào hoàn cảnh của đôi vợ chồng kia mà nói: "Nếu tôi không làm này, khẳng định tôi cũng bị dọa sợ, nhưng có vài thời điểm sợ hãi kỳ thật là bóng ma, càng nghẹn không nói, ngược lại càng cảm thấy sợ hãi, nhưng nếu nói ra, mọi chuyện sẽ qua đi. Hơn nữa, người bị hại là một cô gái trẻ tuổi, gặp chuyện như vậy, không chỉ một mình cô ấy đáng thương, đối với người nhà cũng là đả kích rất lớn. Nhìn tuổi của anh chị, trong nhà cho dù không có con cái lớn như vậy nhưng hẳn cũng có mấy bạn nhỏ, suy bụng ta ra bụng người, nếu người nhà anh chị là người bị hại, anh chị có hi vọng cảnh sát chúng tôi phá án trong thời gian ngắn nhất, lấy lại công bằng cho nạn nhân không?"

"Chúng tôi không phải không thấy cô gái kia đáng thương..." Người đàn ông báo án nghe anh nói như vậy, rốt cuộc cũng lên tiếng, có điều vẫn còn một chút do dự, "Mấy chốt là cuộc đời hai chúng tôi chưa từng gặp chuyện, hiện tại chính mình bị hù sắp chết, nào còn tâm tư đi lo cho người ngoài. Đừng nói là con người, cho dù là chó mèo gì đó, biến thành bộ dáng này cũng đủ dọa người. Ngày tháng của hai chúng tôi vốn dĩ đã đủ vất vả, không muốn lại chọc tới phiền toái khác..."

Đới Húc gật đầu, đối với nguyên nhân hai người trầm mặc cũng hiểu được. Anh xua tay, hỏi: "Tôi thử nói suy đoán của mình, nếu không chính xác, anh có thể sửa lại. Anh chị lo rằng hung thủ biết anh chị là người báo án, sẽ tới báo thù đúng không?"

Người đàn ông báo án do dự một hồi, gật đầu: "Chỗ chúng tôi ở gần đây, nếu như truyền ra ngoài cái gì... Người ta tìm tới cửa không phải là hỏng hết sao? Già trẻ trong nhà chúng tôi..."

"Thời điểm phát hiện thi thể, có ai đi cùng anh chị, hoặc trông thấy anh chị không?" Đới Húc vội hỏi, trước khi xác định vấn đề này, những chuyện khác tạm thời không nhắc đến.

Người đàn ông nhìn vợ mình, bà ấy nghĩ nghĩ, lắc đầu, chính ông ấy cũng hồi tưởng lại, lắc đầu nói: "Hình như không có."

"A." Đới Húc thở phào nhẹ nhõm, "Nếu là vậy, anh chị không cần đắn đo nữa, cảnh sát chúng tôi chắc chắn bảo mật thân phận người báo án, tuyệt đối không để lộ ra ngoài, càng không chủ động cung cấp thông tin với truyền thông, để bọn họ tung tin bốn phía, đối với vụ án và anh chị đều không có gì tốt. Cho nên, nếu anh chị lo lắng việc này, chỉ cần bản thân không nói, tôi có thể bảo đảm việc này không ai biết. Vụ án này tuy rất dọa người, nhưng từ góc độ chuyên nghiệp, tôi có thể nói với anh chị rằng, cho dù hung thủ không có nhân tính nhưng cũng không phải gặp ai liền giết người đó. Hiện tại chúng tôi đang tiến hành điều tra nguyên nhân, nhưng hắn chắc chắn sẽ trốn đi, không chạy ra ngoài để cảnh sát chúng tôi bắt được, ngay lúc này không có khả năng mạo hiểm đi hỏi thăm ai là người báo án, đối với hắn không có ích lợi gì. Chúng tôi tin rằng tà không thắng chính, anh chị thấy có đúng không?"

Người đàn ông nghe anh nói như vậy, không khỏi ngây ra, nhưng vẫn do dự gật đầu theo.

"Anh chị ở gần đây sao? Nơi này không phải đã bị dỡ bỏ, dân cư đều dọn đi hết sao?" Phương Viên nhân cơ hội mà hỏi.

"Chúng tôi ở phía bên kia, cách nơi này nửa tiếng đi đường." Người đàn ông báo án chỉ tay ra ngoài cửa sổ, "Bên này đã quy hoạch, chỗ chúng tôi còn chưa có tin tức gì."

"Bên này không có người ở, anh chị tới đây là..."

Bị hỏi vấn đề này, người vợ thoáng đỏ mặt, người chồng ấp úng nói: "Hai chúng tôi... Đi bộ, tùy tiện đi dạo mà thôi... Cũng không có gì..."

"Anh vẫn là nói rõ với cảnh sát đi." Người vợ dùng khuỷu tay đụng nhẹ ông ta, lẩm bẩm, "Đã gặp chuyện thế này, anh không thành thật nói, người ta cho rằng chúng ta phạm pháp thì làm sao đây..."

Người đàn ông sửng sốt, dường như cảm thấy lời vợ mình nói cũng có lý, thoáng do dự, lúc này mới trả lời: "Chúng tôi nghe nói dân cư bên này đi chỗ khác bỏ lại rất nhiều đồ dùng trong nhà, định tới xem có thể dùng được không, nếu có, lát nữa về nhà tôi lấy xe tới chở. Còn không phải thấy tủ quần áo kia khá tốt hay sao, mặc dù lớp sơn bên ngoài đã bị phai nhưng gỗ vẫn còn dùng được, đang định lát nữa về nhà dùng giấy nhám làm sạch, sau đó sơn mới liền có thể sử dụng, kết quả vừa mở ra liền thấy bên trong..."

Ông ta rùng mình một cái, không thể tiếp tục.


Q2.Chương 5: Giao thoa

Thì ra đôi vợ chồng này tới nhặt đồ cũ mang về sử dụng, cho nên mới đặc biệt chạy tới nơi đã bị phá bỏ, vô tình gặp chuyện như vậy, đổi thành ai cũng thấy bất ngờ.

"Tủ quần áo kia rốt cuộc là anh chị tới đây mới phát hiện, hay là trước đó anh chị đã biết nơi này có đồ cũ bị vứt bỏ?" Đới Húc cho người chồng ít thời gian ổn định cảm xúc, sau đó mới hỏi.

Vừa nghe anh hỏi, Phương Viên mới để ý tới vấn đề này, nơi này không phải vừa bị dỡ xuống, mà đã phá bỏ một thời gian, nếu thời điểm các hộ gia đình rời đi không mang theo đồ dùng cũ, vì sao cặp vợ chồng báo án này trước đó không phát hiện? Nếu đúng như mục đích họ nói, ngay từ đầu họ đã chú ý tình hình bên này, mà vừa rồi quan sát thi thể, nhìn thế nào cũng không giống bộ dáng bị che giấu trong tủ lâu như vậy. Tủ quần áo kia rốt cuộc ngay từ đầu đã ở đây, hay mới xuất hiện, đây chính là vấn đề quyết định cách hung thủ vận chuyển thi thể thuộc khả năng nào.

Người chồng dường như không ngờ Đới Húc hỏi như vậy, sửng sốt một hồi, theo bản năng lẩm bẩm: "Việc này sao anh cũng biết... Quá thần thánh rồi..."

Tuy nói như thế, nhưng ông ta không hề tỏ vẻ không vui, ngược lại kiên định hơn ban đầu rất nhiều. Phương Viên thầm cân nhắc, có lẽ ông ta cảm thấy Đới Húc thông minh hơn thực tế, vừa rồi không nói vì ngại mặt mũi, nhưng anh đúng như có thể đọc được suy nghĩ, điều này khiến cho người báo án luôn lo lắng đề phòng bắt đầu tin tưởng cảnh sát, tâm trạng cũng dần thả lỏng.

"Chúng tôi nghe thân thích nói, mỗi ngày tan tầm cậu ấy đều lái motor đi ngang nơi này. Chúng tôi nhờ cậu ấy nhìn xem nơi này có đồ gì nhà chúng tôi có thể sử dụng không. Chiều hôm qua cậu ấy trở về, nói với chúng tôi buổi sáng có thấy một cái tủ quần áo, không biết đã bị ai nhặt chưa, nhưng nhìn từ xa vẫn còn khá tốt. Vốn dĩ đêm qua tôi đã định tới, nhưng nghĩ lại, tối lửa tắt đèn, đường bên này toàn đất đá không dễ đi, nếu để té ngã thì không đáng. Sáng nay chúng tôi không ở nhà, khoảng ba bốn giờ chiều đi qua vẫn thấy tủ quần áo còn đó. Chúng tôi nghĩ nghĩ, quyết định mang về, nhưng lại sợ bị hàng xóm trông thấy. Nhặt một cái tủ cũ về nhà, tuy rằng không tốt cho lắm nhưng chỉ tốn 100 nhân dân tệ sửa lại để dùng đã là không tồi, ai ngờ ông trời không cho không ai thứ gì."

"Ý anh là, anh chị tới đây là vì tủ quần áo kia?"

"Chúng tôi đi một vòng nhỏ mới tới đây." Người đàn ông chỉ ra ngoài, "Chúng tôi từ bên kia tới, ở đó không phải có vách tường sao, nó che cái tủ này, chúng tôi không nhìn thấy, thân thích trong nhà cũng không nói rõ cái tử nằm ở đâu, vì thế chúng tôi phải đi tìm một vòng, cũng muốn xem ở đây còn đồ dùng nào khác không, cho dù là ve chai cũng có thể lấy về bán ít tiền... Ban đầu tôi là vì cảm thấy xấu hổ, không có mặt mũi nói với bên ngoài, sợ anh chị chê cười."

"Việc này có gì đáng chê cười chứ, hiện tại không phải đang đề cao tiết kiệm sao? Hơn nữa dùng lại đồ cũ là một cách bảo vệ môi trường." Đới Húc vội tỏ vẻ lý giải, thuận tiện khen vài câu, miễn cho đôi vợ chồng này thẹn thùng.

Quả nhiên nghe anh nói như vậy, sắc mặt người đàn ông tốt hơn nhiều, tâm trạng cũng thả lỏng, thở dài, than khổ với anh: "Kỳ thật vợ chồng tôi cũng không dễ dàng, lúc trước trong nhà khó khăn, anh chị em lại nhiều, chúng tôi là con cả trong nhà, không có nhiều tiền cho mấy đứa nhỏ đọc sách, cho nên sơ trung còn chưa học xong đã ra ngoài kiếm tiền, không có trình độ, không thể tìm được công việc đàng hoàng, nhưng chúng tôi không muốn con mình tương lai cũng như vậy, vì thế không ngừng làm việc. Trong nhà sức khỏe ba vợ tôi không tốt, uống thuốc quanh năm, phải nằm trên giường, mẹ vợ lại không có khả năng chăm sóc ông ấy. Ba mẹ tôi đều hơn 70 còn phải lang thang nhặt ve chai bán lấy tiền. Chúng tôi thu nhặt đồ cũ, kỳ thật không phải vì bảo vệ môi trường, chẳng qua là muốn tiết kiệm mà thôi, hiện tại đồ không nhặt được, còn... A, cũng không biết con gái nhà ai xúi quẩy như vậy, bị kẻ nào đó thiếu đạo đức dùng tủ quần áo làm quan tài!"

"Lúc anh chị tới, cửa tủ quần áo kia..." Phương Viên thử dò hỏi.

"Đóng lại." Không cần cô hỏi hết, người đàn ông hiểu được vấn đề, vội nói, "Bằng không chúng tôi cũng sẽ không đui mù như vậy, không phát hiện bên trong có vấn đề. Nếu cánh cửa mở ra, ít nhất chúng tôi cũng nhìn thấy chút da thịt."

"Anh đừng nói nữa, vừa nhắc tới, em lại nghĩ tới cảnh tượng vừa rồi..." Vợ ông ta hoảng sợ, vội kéo tay ông ta, không cho ông ta miêu tả chi tiết, vất vả lắm mới bình ổn cảm xúc, hiện tại ký ức khủng bố lại lần nữa gợi lên.

"Thời điểm anh chị tới đây có lưu ý chỗ nào đặc biệt không?" Đới Húc hỏi.

Người chồng lắc đầu: "Không có, nếu có thể nhìn ra có gì khác thường, hai chúng tôi đã không ngông nghênh tới gần tủ quần áo kia như vậy."

Cách nói của ông ta quả thật cũng có đạo lý, Đới Húc lại an ủi bọn họ vài câu, đưa danh thiếp của mình cho họ, nói di động của mình mở máy mọi lúc, có gì cần giúp đỡ cứ việc liên hệ. Đôi vợ chồng báo án không ngừng gật đầu, người chồng nhận lấy danh thiếp cẩn thận cất vào túi, vỗ vỗ, nhìn ra được bọn họ thật sự sợ hãi.

Dặn dò bọn họ xong, Đới Húc ngồi trong xe thêm một lát, mắt thấy mặt trời ngã về tây, trời bắt đầu tối dần, hai người vẫn còn kinh hồn bạt vía. Thấy đã nghỉ ngơi ổn thỏa, anh yêu cầu để cảnh sát đưa họ về, họ cũng không từ chối, hiện tại chân còn không nhấc lên được, muốn tự về nhà e rằng cũng có chút khó khăn.

Xuống xe, Đới Húc nói với Phương Viên: "Em về xe của tôi nghỉ ngơi đi, Mã Khải khẳng định đã cùng Lâm Phi Ca qua đó, tôi còn phải qua tủ quần áo kia xem xét một lát."

"Để em đi theo hỗ trợ, vừa rồi không sao, hiện tại càng không thành vấn đề." Phương Viên tỏ vẻ tích cực. Kỳ thật nói một chút cũng không sợ là giả, hiện trường đáng sợ như vậy, cô sao có thể không sợ hãi? Nhưng hiện tại với cô mà nói, chỉ còn ít thời gian thực tập, nếu tương lai cô muốn làm nghề này, hiện tại không xông xáo đi về phía trước, nắm bắt cơ hội rèn luyện, ngày sau chỉ sợ khó mà thành đạt. Không giống người khác, mọi người cứ việc nỗ lực học tập, cho dù có gặp khó khăn nhưng trong lòng vẫn nắm chắc, hơn nữa có gia đình tránh gió, đường lui luôn ở phía sau, nhưng cô không có, đối với cô, có thể nuôi sống chính mình, hoàn thành tốt công việc, đây là mục tiêu chỉ được phép thành công không được thất bại.

"Vậy được." Thấy cô kiên trì như vậy nhưng ánh mắt vẫn có chút hoang mang, Đới Húc thế mà không cự tuyệt, vừa cùng Phương Viên vào trong cảnh giới tuyến, vừa thử thăm dò: "Em không sợ mấy thứ như thi thể sao? Ngay cả tiêu bản ngâm trong bình formalin cũng không dám xem, bây giờ sao bỗng nhiên dũng cảm thế?"

"Trước khác nay khác, thời điểm có thể không dũng cảm thì không dũng cảm, nhưng những lúc cần thiết thì không giống." Phương Viên bị vấn đề này làm cho hụt hẫng, theo bản năng trả lời, nhưng nói xong, cô lại cảm thấy câu hỏi của Đới Húc có chút kỳ quái, "Làm sao anh biết trước kia em nhát gan, không dám nhìn tiêu bản?"

Đới Húc cười khổ thở dài, bỗng nhiên thu về biểu cảm vừa rồi, bước chân cũng dừng lại: "Cho nên mới nói, về tôi thật ra một chút ấn tượng em cũng không có đúng không?"

Nghe anh hỏi như vậy ngược lại khiến Phương Viên sửng sốt, cô kinh ngạc nhìn anh, ngay cả miệng cũng quên đóng lại, ý của anh là, cô sớm đã quen biết anh trước đó, anh hiển nhiên cũng không vì cô tới Cục Công An thực tập mà biết cô, chỉ là, bọn họ rốt cuộc đã gặp ở đâu? Phương Viên nhanh chóng lục lọi trong trí nhớ một phen, lại không tìm được gì, Đới Húc bất luận từ tuổi hay thân phận, cho dù có nghĩ thế nào, cô cũng cảm thấy hai người trước đó không có liên quan gì.

Nhưng hiện tại Đới Húc không giống như đùa giỡn, nhìn thái độ nghiêm túc của anh, Phương Viên đột nhiên không biết chính mình nên có phản ứng gì, làm bộ bừng tỉnh 'nhớ lại' đối phương sao? Đương nhiên không được, một khi không cẩn thận, lộ tẩy sẽ rất khó xem, mà gọn gàng dứt khoát nói 'Thật xin lỗi, với anh một chút ấn tượng em cũng không có' tuyệt đối cũng không phải ý kiến hay, rốt cuộc từ trạng thái của Đới Húc lúc này, anh nhớ rõ cô, mà cô cũng không thể làm tổn thương lòng tự tôn của người ta.

"Có thể nhắc nhở một chút không?" Cô thử thăm dò.

Đới Húc cười khổ, lắc đầu: "Không sao, cũng không phải chuyện gì quan trọng, trở về em từ từ suy nghĩ đi."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net