Truyen30h.Net

truyện Ma - trích dẫn từ những câu chuyện có thật

4. Quán lẩu bò nghĩa địa

gemgem918

Đây là câu chuyện có thật của vợ chồng tôi, cũng là lời cảnh tỉnh cho những ông chồng say xỉn rồi mất đi ý thức làm chuyện tối kỵ

Cách đây 4 năm( từ 2015) có 1 lần, tôi đi nhậu ở quán lẩu bò nghĩa địa ở quận 2. Ai là dân quận 2 chắc có thể sẽ biết.

Đối với đàn ông thì nhậu nhẹt chính là một trong những thú vui to lớn. Chỉ cần một vài đồ nhắm, rượu và những người anh em chí cốt ngồi quây quần bên nhau cũng đã tạo nên một bầu không khí sánh ngang một cái chợ nhỏ. ( 😂)

Tối hôm ấy, bọn đàn ông chúng tôi hẹn nhau tụ họp ở quán lẩu bò ở quận 2. Vừa ăn vừa tâm tình đủ chuyện trên trời dưới đất. Tới khoảng 10 giờ tối thì tôi xin về trước. Tôi tạm biệt đám " đồng bọn " rồi loạng choạng bước ra cửa. Nhà trọ của tôi cách đây 2km nên tôi cuốc bộ về. Lúc đi qua bãi đậu xe thì tôi mắc đái. Thấy cũng không có ai nên tôi kéo quần rồi tè đại xuống chỗ đó. Tè xong thì đi về.

Mọi chuyện vẫn diễn ra như bình thường. Kể cả việc bị vợ "cằn nhằn" cũng rất bình thường. Cho đến một vài hôm sau...

Lúc trưa, khi làm việc xong thì tôi về nhà ăn cơm với vợ. Điện thoại hết tiền nên sẵn bả đi ra ngoài mua đồ tôi nhờ mua giùm cái card điện thoại.
Khi vợ tôi về đến nhà thì tôi giật mình, mặt vợ tôi xanh như tàu lá chuối. Môi thì tái mét, nhìn như không có sức sống. Tôi hỏi :

- Nãy giờ đi đâu mà lâu vậy ? mặt mũi bị sao thế kia? Say nắng à ?

Vợ tôi không trả lời mà nhìn tôi chằm chằm với ánh mắt đỏ vằn mấy sợi tia máu. Nó cứ đứng đó nhìn tôi miết rồi đột nhiên...nó rung lên. Tôi hoảng hồn, tưởng nó bị cảm nên đã kéo nó vô nhà nằm nghỉ rồi đắp chăn cho nó. Nó rung dữ dội hơn được một lúc thì nằm yên. Nó lại nhìn tôi chằm chằm rồi khàn khàn nói :

- Tại s..sao mày...đá..i lên mộ... taooo ?

Tôi đực mặt ra, chưa hiểu chuyện gì. Tôi lờ mờ đoán được là con vợ tôi nó bị gì rồi.

Nó hỏi lại, giọng to hơn lúc nãy :

- Tại sao mày đái lên mộ tao ?

Giờ thì tôi biết chắc là vợ tôi nó bị ma nhập rồi. Trời ơi, chuyện gì đây...Tôi lấy hết can đảm chạy qua phòng kế bên nhờ mấy người hàng xóm giúp đỡ. Cũng được vài ba anh thanh niên đi theo tôi. Tới cửa phòng thì tôi bảo vợ tôi bị ma nhập rồi, mấy anh giúp vợ em với.

Mấy anh hàng xóm nhìn vô thì thấy vợ tôi mặt mày xanh mét, mắt đỏ vằn, người thì rung bần bật đang nhìn chằm chằm vào tụi tôi.
Mấy ảnh nổi da gà rồi chạy về phòng đóng cửa lại luôn. Không quên bảo tôi mau kêu thầy trừ tà về cúng...

Căn phòng giờ chỉ còn lại tôi và vợ. Nói chính xác hơn thì là tôi và ma. Thiết nghĩ nó đi theo mình chắc cũng có nguyên do gì đó. Tôi lấy hết can đảm hỏi nó :

- Mày là ai , tại sao lại nhập vợ tao ?

Tôi nhớ như in cảnh tượng lúc đó, nó ngồi bật dậy, lấy 2 ngón tay trỏ và ngón giữa ra dấu và nói bằng giọng khàn khàn :

- Ai cho phép mày đái lên mộ tao ?

Tôi tá hỏa nhớ lại mọi việc. Tôi nhớ vài hôm trước mình đi nhậu rồi tè lên một cái gì đó lạ lạ. Giờ nhớ lại thì hình như là cái mộ bằng đá ông gần quán lẩu bò. Trong cơn say sỉn tôi đã làm điều cấm kị, giờ nó nhập vào vợ mình đòi tính xổ.

Tôi năn nỉ nó , xin nó tha cho vợ tôi. Nó đòi bắt vợ tôi đi luôn. Tôi sợ hãi van xin nó, bảo nó muốn tôi cúng gì tôi cũng cúng trả, chỉ mong nó tha cho vợ tôi.
Thì nó bảo nó muốn nhà với mấy chiếc xe. Tôi gật đầu lia lịa. Nó có vẻ dịu lại rồi bảo tôi lấy cây chổi đập vào lưng nó 3 cái. Tôi làm theo thì thấy vợ tôi rung lên một chập rồi tỉnh.
Lúc tỉnh dậy nó ngơ ngác, không biết chuyện gì đã xảy ra. Tôi mới ngồi xuống kể nó nghe về chuyện vừa rồi. Sau đó lại điện về quê hỏi bà nội, bị la cho 1 trận nên thân.
Mấy người già họ tâm linh lắm.

Hôm sau, tôi giữ đúng lời hứa mang đồ ra cúng ở ngôi mộ ấy. Tôi không quên xin lỗi họ. Và tự hứa với lòng mình sẽ không bao giờ để bản thân say sỉn quá mức lần nào nữa.

--> trích lời người trong cuộc: đây là câu chuyện có thật của mình, các bạn mà có nhậu sỉn cũng giữ lí trí lựa chỗ đái nha 😂

Bác nào dân quận ghé quán lẩu bò đó ăn để ý ngay chỗ đậu xe có ngôi mộ bằng đá ông lâu đời lắm rồi thì chính là ngôi mộ đó.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net