Truyen30h.Net

Truyền Thuyết Chi Chủ Đích Phu Nhân - Doãn Gia

211 - 220

Cuncon07

Chương 211: Hỏa Diễm điểu
Hai người vừa đi chưa được mấy bước, một đám người đã chặn trước mặt họ.

"Ối chà, tướng mạo của hai vị công tử nhìn không tệ, hẳn là trên người có không ít kim tệ ấy nhỉ, hay là lấy ra tặng chúng ta đi, có dị nghị gì không?" Một gã lùn với con mắt vô cùng hung ác, một tay cầm dao găm nhìn bọn họ.

Du Tiểu Mặc nghe được mà tặc lưỡi không thôi, đây rõ ràng là cướp bóc giữa đường mà, cái thôn Hắc Ấn này lại hỗn loạn tới vậy sao? Nhìn quanh thì những người vây xem không ai có ý định tới giúp đỡ, hắn bỗng cảm thấy, ngoài cái Vô Phong trấn bị bang Lang Nha chiếm cứ lúc trước, xem ra cướp bóc cũng hiện diện ở khắp nơi.

Nhưng lần này hắn chẳng có hứng thú gì mà đối phó với mấy người này.

Du Tiểu Mặc nghiêng đầu dựa vào vai Lăng Tiêu, cảm giác khó chịu từ trong truyền tống trận vẫn còn.

Lăng Tiêu thấy hắn đang mệt, dứt khoát ôm hắn lên.

Đám người của gã lùn kia sửng sốt một chút, sau khi kịp tỉnh táo, mỗi người phát ra một tiếng cười mập mờ. Thì ra giữa hai người là quan hệ kiểu đó, đúng là nhìn không ra, nhưng mọi người cũng không cảm thấy bất ngờ cho lắm, dù sao có vài người thích đồng tính thật.

Nhưng chúng thấy Lăng Tiêu bỏ qua mình như vậy, lại còn định chạy đi ngay trước mặt chúng, gã lùn chạy tới cản đường hai người, chĩa con dao trong tay rồi âm tàn nói: "Ta vừa nói gì các ngươi không nghe thấy hả? Muốn đi qua đây thì bỏ hết kim tệ trên người cho bổn đại gia."

Lăng Tiêu nghiêng đầu nhìn gã, nụ cười trên mặt hơi nhạt đi, "Nếu như ta nói không?"

Con dao của gã lùn chém một đường trên không, hung hãn nói: "Nếu ngươi muốn chết, ta sẽ thành toàn cho ngươi."

Nói đến nước này rồi, Lăng Tiêu cũng chẳng thèm nhiều lời với họ.

Nếu gã lùn cứ để họ rời đi như vậy, đoán chừng ngày mai chúng sẽ trở thành trò cười khắp thôn Hắc Ấn mất, thấy Lăng Tiêu rượu mời không uống lại muốn uống rượu phạt, lập tức gào lên: "Các huynh đệ xông lên cho ta, giết chết bọn chúng."

Một đám người ồn ào vọt về phía Lăng Tiêu, đao lớn quơ quơ, đằng đằng sát khí như muốn đẩy hai người vào chỗ chết, trên người chúng tản ra một mùi máu tươi nhàn nhạt, hẳn là đã giết chết không ít người.

Lăng Tiêu hít vào một hơi thật sâu, bóng dáng đang đứng yên đột nhiên biến mất ngay tại chỗ, tàn ảnh xẹt qua đám người, không ngừng lại một giây, rất nhanh đã biến mất vào dòng người chen chúc.

Những người ở đây kinh dị nhìn hướng y biến mất, bên tai truyền đến từng tiếng 'Phốc phốc', mọi người quay đầu nhìn sang, sợ tới mức hét chói tai, vội vàng lùi lại, mười mấy người còn sống sờ sờ một giây trước, bây giờ đã bị thiêu thành tro tàn, nam nhân đẹp tuyệt trần kia rốt cuộc là ai?

Lăng Tiêu không có hứng thú với ấn tượng của người qua đường, tìm đại một khách sạn rồi đi vào, cấp bậc của khách sạn không quá cao, nhưng một gian phòng lại đòi tới mười kim tệ, cái giá này có thể nói là ngang với cướp của.

Nhưng từ xưa tới nay Lăng Tiêu không có khái niệm gì về tiền bạc, thẳng tay ném cho chưởng quầy mười kim tệ, chưởng quầy vui vẻ dẫn hai người lên phòng, Lăng Tiêu đuổi chưởng quầy kia đi, rồi đặt Du Tiểu Mặc đã ngủ lên giường.

Vì y ra tay quá hào phóng, ném đi một lúc mười kim tệ mà chẳng nhíu mày, những người ngồi trong đại sảnh nhìn rõ mồn một, không ít người còn nhắm vào y.

Nhưng, khi chúng nghe nói đến việc cách đây không lâu Lăng Tiêu tiện tay giết hơn mười kẻ có tu vi Nguyệt cảnh, nguyên một đám sợ mất mật rồi, một người tàn nhẫn như vậy, bọn chúng không thể trêu vào.

Sau khi được ngủ một giấc rất ngon, tinh thần của Du Tiểu Mặc quả nhiên đã tốt hơn nhiều, vào lúc mặt trời mọc hôm sau đã tỉnh lại, nhưng Lăng Tiêu thậm chí còn dậy sớm hơn cả hắn.

Khi Du Tiểu Mặc đi giày xong, Lăng Tiêu cũng vừa vặn đi tới, theo sau là một gã tiểu nhị bưng một chậu nước ấm trong tay, thấy hắn tỉnh kéo hắn tới trước mặt, nhẹ nhàng nói: "Hôm nay cảm giác thế nào, còn khó chịu không?"

Du Tiểu Mặc lắc đầu, "Đỡ hơn rồi."

Lăng Tiêu xoa đầu hắn, "Vậy thì tốt, em rửa mặt trước đi, chờ một lát chúng ta sẽ đi tiếp."

Du Tiểu Mặc gật gật đầu, rửa mặt rồi thay quần áo khác, toàn bộ quá trình không tốn tới một phút.

Rời khỏi khách sạn, Du Tiểu Mặc không hề có ấn tượng gì với chuyện xảy ra hôm qua, thấy Lăng Tiêu thông thạo dắt hắn đi tới một hướng, tò mò hỏi: "Chúng ta đi đâu thế?"

Lăng Tiêu nghiêng đầu nói: "Đi tìm cách rời khỏi thôn Hắc Ấn, tới học viện Đạo Tâm."

Du Tiểu Mặc choáng váng, "Lại phải đi bằng truyền tống trận hả?"

Trước kia lúc vào Thiên Đường Cảnh cũng vì thời gian truyền tống ngắn, dù ngũ giác có mất cảm giác cũng chỉ là chuyện trong nháy mắt cho nên hắn thấy rất bình thường, nhưng lần này ở trong truyền tống trận tới những hai ngày, nguyên hai ngày mất cảm giác làm cho Du Tiểu Mặc khó chịu không sao tả hết, cho nên ấn tượng cực kì sâu, bây giờ hắn có chút bài xích với truyền tống trận rồi.

Lăng Tiêu cũng không muốn nhìn Du Tiểu Mặc khó chịu, tối hôm qua tranh thủ lúc hắn đang ngủ, y đã ra ngoài nghe ngóng rõ ràng.

Từ thôn Hắc Ấn tới thành thị mà học viện Đạo Tâm đang ở không có truyền tống trận trực tiếp, chỉ có thành thị phụ cận mới có, nhưng diện tích của vùng phía bắc lớn hơn vùng phía nam gấp mấy chục lần, cho nên dù đi bằng truyền tống trận thì cũng mất nửa ngày rồi.

Y thì không sao, nhưng cân nhắc đến Du Tiểu Mặc, y liền bỏ qua phương án này, cũng may mà còn cách khác.

Lăng Tiêu an ủi: "Yên tâm ta đã nghe ngóng rồi, ngoại trừ truyền tống trận thì ở thôn Hắc Ấn còn có một công cụ di chuyển nữa, dù không nhanh bằng, nhưng chỉ cần một tháng là tới nơi rồi."

Đối với Du Tiểu Mặc mà nói thì một tháng vẫn quá dài, dù sao thì hắn không phải là tu luyện giả chân chính mà, cũng không cảm nhận được những năm tháng tu luyện dài dòng vô nghĩa của họ, nhưng nếu bắt hắn bước vào truyền tống trận nữa, hắn tình nguyện ngồi một tháng còn hơn, dù sao thì thời gian học viện tuyển sinh cũng còn hơn một tháng, vội vàng hỏi, "Công cụ gì?"

"Hỏa Diễm điểu, là một loài chim bay rất nhanh, cũng là một công cụ di chuyển phổ biến ở phía bắc, một con Hỏa Diễm điểu thành niên cao hơn một trăm mét, cứ đi xem là biết." Lăng Tiêu đáp.

Du Tiểu Mặc cũng không hỏi lung tung nữa, hắn tưởng rằng loài chim này chắc cũng tương tự dực điểu mà thôi, kết quả là chờ hắn thực sự nhìn thấy nó, mới biết tưởng tượng của mình chênh lệch với sự thật tới cỡ nào.

Quảng trường Hỏa Diễm điểu ở phía đông bắc của thôn Hắc Ấn, cùng là láng giềng với khu truyền tống số hai.

Cái nơi mà họ đến là khu truyền tống số một, dù cả hai khu đều là truyền tống, nhưng khu truyền tống số hai chỉ dùng để truyền tống trong vùng phía bắc.

Thời điểm hai người đi tới quảng trường Hỏa Diễm điểu, dòng người cuồn cuộn còn nhiều hơn ở khu tuyền tống thành Nam Diệp vài lần, người người nhốn nháo, vai kề vai, gần như không có chỗ đặt chân.

Du Tiểu Mặc nhìn dòng người mãnh liệt kia, tự hỏi tỷ lệ mình chen vào nổi được khoảng bao nhiêu.

Nhưng không được hắn nghĩ ra đáp án, Lăng Tiêu đã ôm hắn đi vào.

Theo bước chân của y, những người ngăn cản trước mặt đều bị một cánh tay vô hình đẩy sang hai bên, dễ dàng tạo ra lối đi đủ cho hai người.

Đám đông bị đẩy ra đều bực bội, nhưng vừa quay đầu nhìn tới tình hình này, giận mấy cũng không dám nói.

Rất nhanh, hai người đã đi tới nơi.

Sở dĩ có nhiều người tụ tập ở đây như vậy cũng có nguyên nhân.

Bởi vì số lượng Hỏa Diễm điểu không nhiều lắm, thêm với việc mấy con Hỏa Diễm điểu cũng cần thời gian nghỉ ngơi, cho nên ba ngày mới xuất phát một lần, mỗi lần chỉ có năm con bay, một con Hỏa Diễm điểu có thể chở tầm trăm người.

Thế nhưng mà, số người mỗi ngày ra vào thôn Hắc Ấn có tới cả ngàn, trong đó hơn phân nửa đều muốn rời khỏi nơi này, dù tốc độ của truyền tống trận rất nhanh, nhưng lại đắt quá mức cho phép, rất nhiều người không đủ điều kiện, còn Hỏa Diễm điểu thì rẻ hơn thấy rõ, cho nên phần đông đều chọn nó.

Kết quả số người muốn đi càng nhiều, năm trăm ghế bị giành giật tới máu chảy đầu rơi, đôi khi có vài tu luyện giả còn đánh nhau thảm thiết chỉ vì một cái ghế.

Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu tới khá trùng hợp, hôm nay chính là ngày Hỏa Diễm điểu cất cánh.
Có điều vì ghế đã mở bán từ bảy ngày trước, tới bây giờ đã chẳng còn lại là bao.

Chỉ là không có gì là tuyệt đối, chủ của quảng trường Hỏa Diễm điểu lại là một gian thương từ đầu tới chân, biết rõ phải làm thế nào mới kiếm được nhiều tiền lời nhất, cho nên bình thường họ sẽ giữ lại mười lăm ghế bán vào ngày cuối cùng, căn cứ vị trí và độ thoải mái mà giá cả khác nhau.

Những điều này đều là Lăng Tiêu nghe ngóng được vào tối hôm qua.

Ghế trên Hỏa Diễm điểu chia làm ba loại, lần lượt là thượng trung hạ, loại thượng đẳng là kiểu phòng, cần ba vạn kim tệ, trung đẳng là ghế, cho nên chỉ mất một vạn kim tệ, còn ghế hạ đẳng là năm ngàn kim tệ.

Tuy giá phòng thượng đẳng không cao như truyền tống trận, nhưng vẫn thuộc loại cao chót vót, dù vậy, người tranh đoạt đó cũng không ít.

Bây giờ mọi người đang cạnh tranh năm phòng còn dư.

Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu tới khá trễ, đã có mười ghế bị mua mất, còn dư lại năm chỗ đều là phòng, nhưng người tranh giành cũng không ít, giá cả đã tăng tới bốn vạn năm một phòng rồi.

Chương 212: Một đám phá của
Thời điểm hai người chen vào được, vụ cạnh tranh ghế đang tiến hành hừng hực như lửa.

Bởi vì giá cả càng ngày càng cao, đã vượt qua phạm vi mà rất nhiều người có thể chấp nhận được, cho nên chỉ còn lại mấy người giàu có đang cạnh tranh.

Du Tiểu Mặc nhìn qua đám người đang đấu giá, có người mặt đã tái xanh, có người vẫn bình tĩnh, dường như cái giá tiền này vẫn quá bình thường với họ, một người trong đó là một công tử quần áo đẹp đẽ, tay cầm quạt phe phẩy, nhìn vẻ mặt khinh miệt của gã, có lẽ phải nhất định giành được phòng thượng đẳng.

Lúc này, công tử kia gấp quạt lại, dùng cái vẻ mặt ngạo mạn nói: "Ta ra năm vạn, ta muốn lấy hết năm phòng này."

Nói xong, gã giễu cợt nhìn mấy người đang cạnh tranh.

Nhưng cộng cả gã và tùy tùng cũng chỉ có ba người, căn bản không cần tới năm phòng, cũng vì thế hành động này tương đương với khiêu khích, thái độ ngang ngược vô cùng.

Mấy người cạnh tranh với gã lập tức giận dữ.

Một người đàn ông thoạt nhìn có thực lực khá mạnh đi thới, cố kiềm nén khí thế toàn thân, khó chịu nói: "Tiểu tử, ta thấy ngươi chán sống rồi hả, đừng tưởng cứ có kim tệ thì ngon."

Công tử kia không chút hoang mang, cũng chẳng hề bị khí thế của người nọ dọa cho sợ hãi, ngược lại còn làm tình hình tệ hơn: "Bản thiếu gia có kim tệ, muốn tiêu thì tiêu, làm sao? Một đám nghèo kiết xác cũng dám tranh giành với bản thiếu gia."

Người nọ giận dữ, khí thế toàn thân lập tức bùng nổ.

Gã công tử kia chỉ có tu vi Nguyệt cảnh sáu sao, bị người đàn ông nọ tấn công chính diện, chỉ có thể chịu thua thiệt.

Nhưng khí thế của người nọ không có cơ hội tấn công gã, vì một tên tùy tùng phía sau lập tức ra tay, một đạo khí thế cường hãn điên cuồng tuôn ra khỏi cơ thể tùy tùng, hai cỗ khí thế chạm vào nhau, lập tức vang lên tiếng nổ lớn.

Nam tử lui về phía sau vài bước, mặt mũi tràn đầy sự kinh hãi, "Cường giả Tiên cảnh?"

Lời này vừa nói ra, tất cả mọi người đều khiếp sợ nhìn về phía công tử trẻ tuổi và tùy tùng của gã.

Một gã tùy tùng cũng có tu vi Tiên cảnh, hiển nhiên thân phận của công tử trẻ tuổi này không thể bình thường, chỉ sợ là con cháu thế gia.

Nam tử và những người khác lập tức kiêng kỵ.

Tuy mỗi ngày thôn Hắc Ấn có rất nhiều người từ ngoài tới, nhưng hồ Hắc ở ngay bên cạnh lại rất nổi tiếng.

Hồ Hắc có nhiều yêu thú và khí độc, mức độ nguy hiểm thuộc loại trung đẳng trở lên, là một nơi tốt để con cháu thế gia rèn luyện, cho nên ngẫu nhiên có thể nhìn thấy một đám công tử tiểu thư quần áo quý giá đẹp đẽ, sau lưng là một đám tùy tùng.

Đối với loại người này, những tán tu không có chỗ dựa đều lựa chọn tránh đi.

Nam tử thầm mắng một tiếng xui xẻo, chỉ có thể hậm hực rời đi.

Gã công tử kia cũng không lệnh cho tùy tùng đuổi theo, chỉ đứng tại chỗ giễu cợt: "Không biết tự lượng sức mình."

Không ngờ, ngay lúc hắn nói xong câu đó, một giọng nói đột nhiên vang lên.

"Ta ra sáu vạn, muốn lấy một phòng."

Nghe vậy, gã công tử lập tức nhìn sang, chỉ thấy một thiếu niên khoảng mười bảy mười tám tuổi đang nói với người phụ trách.

Người nói chuyện kia chính là Du Tiểu Mặc, hắn cố gắng cướp lời Lăng Tiêu để ra giá. Cái tính tiêu tiền như nước của y, tuy trong túi trữ vật vẫn còn hơn ngàn vạn kim tệ, nhưng ai biết sau đó họ sẽ phải tiêu hết bao nhiêu nữa, vì hạn chế tốn kém, Du Tiểu Mặc quyết định tiền sẽ do hắn quản lý.

Nhưng, Du Tiểu Mặc cũng không thích cái kiểu ngang ngược của gã công tử kia, lúc này mới lên tiếng, một phòng có hai chỗ ngồi trở lên, vì vậy hắn chỉ cần một phòng là được.

Công tử trẻ tuổi hừ lạnh, "Ta ra mười vạn."

Mọi người xung quanh lập tức xôn xao, quả nhiên là con cháu thế gia, vừa ra tay đã tiêu xài như nước, có điều chỉ vì tranh giành mà phá của như vậy, không ít người lắc đầu, lại nhìn về phía Du Tiểu Mặc mong đợi, nhiều người hy vọng hắn có thể áp chế gã kia.

Mẹ nhà ngươi, Du Tiểu Mặc rủa thầm trong lòng, hắn chỉ muốn mua một phòng thôi mà, có cần tăng giá dữ dội vậy không, hắn cũng không muốn đợi thêm ba ngày nữa, dù sao thời gian rất quý giá, ai biết trên đường có xảy ra chuyện gì khiến lộ trình chậm trễ không, nói sao thì thái độ người này đúng kiểu lâu lắm không bị ăn đòn đây mà.

"Mười lăm vạn." Du Tiểu Mặc không phụ sự mong đợi của mọi người, lập tức ra giá.

Công tử kia sầm mặt lại, "Hai mươi vạn, ta không có gì, chỉ có tiền, ngươi có gan thì cứ tiếp tục."
Nói xong, hai tên tùy tùng phía sau gã khoanh tay đứng dậy, đồng thời triển khai khí thế.

Du Tiểu Mặc vò tay áo, sau đó chạy đến sau lưng Lăng Tiêu, phẫn nộ chỉ vào họ, "Lăng Tiêu, anh lên đi!"

Lăng Tiêu thiếu chút nữa đã bị hắn làm cho cười đau bụng, cứ tưởng hắn sẽ thả đám Xà Cầu hoặc Mao Cầu ra chứ, nhưng y cũng rất vui vẻ đóng vai hộ vệ, ngẫu nhiên đùa giỡn chút cũng không tệ.

Thực ra họ đã sớm chú ý tới sự tồn tại của Lăng Tiêu, ngay từ đầu họ còn tưởng rằng thiếu niên kia là người hầu của y, nhưng sau khi nghe thấy cách xưng hô của Du Tiểu Mặc, liền hiểu mình đã lầm, bởi vì chẳng có người hầu nào dám gọi thẳng tên của thiếu gia hết.

Lăng Tiêu nhàn nhạt liếc nhìn công tử kia, gọn gàng dứt khoát nói một câu: "Hai mươi mốt vạn, có gan thì ngươi cứ thêm.

Công tử trẻ tuổi giận dữ, đang muốn lên giọng thì tùy tùng đột nhiên giữ chặt gã, ghé vào tai thì thầm một câu, "Công tử, người này rất mạnh."

Có một số người không thích biểu hiện quá mức bá đạo, cho nên bình thường đều che giấu khí thế toàn thân, dù vậy vẫn có dấu vết để áng chừng thực lực, cho nên dù Lăng Tiêu không biểu hiện gì, nhưng hai gã tùy tùng vẫn có thể nhìn ra được thực lực của y không hề kém, hơn nữa cũng chỉ có cường giả mới dám khiêu khích sau khi đã biết họ có tu vi Tiên cảnh.

Công tử trẻ tuổi biến sắc, ánh mắt nhìn Lăng Tiêu cũng tràn đầy nghi hoặc.

Cường giả ở đại lục Long Tường nhiều như mây, ngẫu nhiên gặp được người có thực lực hơn mình cũng không phải chuyện gì bất ngờ, nhưng gã không thể ngờ mình lại đá chúng một miếng sắt cứng tới vậy, cộng thêm với việc gã rất sĩ diện, chợt cảm thấy không thể xuống nước nổi.

Tùy tùng biết công tử không muốn mất thể diện, liền tiến lên một bước, ôm quyền nói với Lăng Tiêu: "Thật có lỗi, công tử nhà ta hơi tùy hứng, mong hai vị rộng lòng tha thứ."

Du Tiểu Mặc ló ra từ sau Lăng Tiêu, tròng mắt đảo một vòng tinh quái, hỏi: "Xét thấy ngươi có thành ý như vậy, chuyện này coi như bỏ qua, nhưng mà... Các ngươi sẽ không giành một phòng với chúng ta nữa chứ?"

Nghe thấy hắn cố gắng cường điệu hai chữ 'Một phòng', tùy tùng vội vàng đáp: "Sẽ không, đa tạ hai vị."

Du Tiểu Mặc thở phào một tiếng, cái cảm giác không cần tiêu thêm tiền thật là tốt, qua đầu nhìn về phía Lăng Tiêu, u oán lầu bầu: "Sớm biết cho anh đứng trước có hiệu quả như vậy, đáng lẽ nên để anh ra mặt từ đầu cho rồi, tự nhiên uổng phí hơn mười vạn."

Lăng Tiêu cười híp mắt nói: "Không phải em chê ta tiêu tiền như nước sao?"

Du Tiểu Mặc liếc y một cái, "Thì anh vốn tiêu tiền như nước mà, thật là một thế giới khắc nghiệt, quả nhiên vẫn là nắm đấm định đoạt tất cả." Hắn nghĩ thầm, "Lần sau lại gặp chuyện thế này, anh ra mặt, em nói chuyện."

Hai người không coi ai ra gì trò chuyện vui vẻ, công tử trẻ tuổi và hai tùy tùng của gã nghe rõ mồn một, mặt mày đã nhăn nhó thành một đống.

Người phụ trách thấy cuộc đấu giá đầy phong ba này đã kết thúc, vội vàng bảo người ta dẫn Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu lên phòng, không bao lâu, một con Hỏa Diễm điểu to lớn hiện ra trước mặt họ.

Cũng như Lăng Tiêu đã nói, một con Hỏa Diễm điểu thành niên cao chừng trăm mét, như một bức tường thật lớn chắn hết ánh sáng, trên lưng chúng là một thứ như khoang máy bay, thực ra đây chính là phiên bản 'Máy bay' ở dị giới.

Bởi vì đã gần thời gian xuất phát, rất nhiều người mua được ghế bắt đầu tấp nập đi lên lưng Hỏa Diễm điểu.

Lối đi để leo lên có hai cái, bởi vì họ mua phòng thượng hạng cho nên có thể hưởng thụ một mình một con đường, so với lối đi còn lại, nơi họ đang đứng rất rộng rãi.

Đi vào bên trong, Du Tiểu Mặc được chiêm ngưỡng bài trí trong khoang thuyền.

Có thể do cân nhắc tới sức chịu đựng của Hỏa Diễm điểu, cho nên tất cả những đồ vật trong khoang đều được làm từ một loại gỗ đỏ rất nhẹ, bên trên được khảm nạm các loại châu báu mỹ lệ, khiến cho cả khoang thuyền trở nên lộng lẫy cực kì.

Khoang thuyền được chia làm ba phần, phòng thượng đẳng nằm gần cổ của Hỏa Diễm điểu, có mười phòng nhỏ, ghế trung đẳng và ghế hạ đẳng lần lượt nằm ở chính giữa lưng và phần đuôi, bởi vì vị trí xấu, cho nên giá cả khá thấp.

Sau một phút, cuối cùng cũng tới thời gian lên đường.

Du Tiểu Mặc ngồi trong phòng lập tức cảm giác được sự chấn động nhè nhẹ dưới chân.

Nhìn ra bên ngoài cửa sổ trong suốt, cánh của Hỏa Diễm điểu đã dang sang hai bên, đôi cánh thậm chí còn dài hơn cả cơ thể nó, không bao lâu, đất bằng đã mù mịt bụi, chỉ trong giây lát toàn bộ Hỏa Diễm điểu bay lên thẳng mây xanh, tốc độ như vậy nhưng mọi người ngồi trong khoang thuyền không hề cảm giác được sự xóc nảy.

Du Tiểu Mặc quay đầu đã thấy Lăng Tiêu nằm nghiêng ở bên giường, nhắm mắt lại hình như đang nghỉ ngơi, cũng không quấy rầy y nữa, đi đến một chỗ trống ngồi bệt xuống đất, sau khi nghỉ ngơi xong, hắn lấy Kim Minh đỉnh trong không gian ra.

Chương 213: Viêm Thành
Mấy ngày không luyện đan, Du Tiểu Mặc cảm thấy tay nghề của hắn sắp mai một rồi.

Mặc dù bây giờ vẫn kẹt mãi ở cấp bốn không đột phá nổi, nhưng nói không chừng ngẫu nhiên luyện đan cũng có cơ hội.

Mà quan trọng nhất là, linh đan hắn tích trữ trong không gian bị Lăng Tiêu ăn gần hết, nếu không bổ sung thêm chút linh đan nữa, đến lúc cần dùng tới, hẳn chỉ có thể nước tới chân mới nhảy.

Nói đến linh đan cấp bốn, từ sau khi đột phá hắn hiếm khi luyện linh đan cấp bốn.

Cũng may mà Du Tiểu Mặc có thói quen dự trữ linh thảo, hôm nay ở trong không gian đã có mười mấy cái kệ để đầy linh thảo thượng phẩm, mỗi cây đều tươi ngon mọng nước cực kỳ.

Linh đan cấp bốn khác với linh đan cấp hai hay ba, bởi thì cần càng nhiều linh thảo hơn, mà hiệu quả của linh đan cấp bốn còn có sự biến đổi về chất, bởi vậy trình tự luyện đan càng nhiều, nếu không có đơn thuốc, cho dù ngươi có linh thảo cũng chẳng thể luyện nổi.

Du Tiểu Mặc nhớ lại những đơn thuốc cấp bốn hắn đã đọc được ở Tàng Thư Các.

Sau khi nhìn lướt qua một lần, Du Tiểu Mặc chọn được một loại linh đan tên là Nguyên Dương đan.
Độ khó của Nguyên Dương đan thuộc loại trung đẳng trong số linh đan cấp bốn, tuy luyện chế không quá khó, nhưng sử dụng nó có thể kích phát tất cả năng lực trong cơ thể của tu luyện giả, thường thì vào thời khắc mấu chốt mới cần dùng.

Vốn Du Tiểu Mặc muốn luyện Xú Khí đan, nhưng mà vì mùi của nó quá thúi, lại còn ở trong một không gian kín, nếu giờ mà luyện nó chắc khắp phòng sẽ tràn ngập cái mùi này cho xem, đành phải bỏ qua.

Nguyên Dương đan cần tất cả tám loại linh thảo, trong đó có năm loại linh thảo là thành phần quan trọng, ba loại khác dùng để phụ trợ.

Linh thảo phụ trợ không nhất định phải dùng loại mà đơn thuốc đã ghi, đôi khi có thể dùng linh thảo có hiệu quả tương đương để thay thế, có một vài đan sư để cho tiện và giảm bớt thành phẩm, thậm chí còn dùng linh thảo cấp ba để thay.

Tuy rằng linh đan luyện ra vẫn là linh đan cấp bốn, nhưng hiệu quả không thể bằng một viên linh đan nguyên vẹn được.

Du Tiểu Mặc rất dư dả linh thảo, cho nên hắn cũng không cần dùng linh thảo khác thay thế như người ta.

Ngoại trừ năm loại linh thảo quan trọng, thì hắn cũng dùng linh thảo thượng phẩm cho ba loại linh thảo phụ trợ, chỉ có linh đan thượng phẩm mới bán được giá thôi, Du Tiểu Mặc cứ có cảm giác, ngày sau sẽ tốn kém hơn cả sức tưởng tượng của hắn nhiều.

Sau khi trong đầu cẩn thận nhẩm lại quá trình luyện Nguyên Dương đan mấy lần, Du Tiểu Mặc mới bắt đầu bắt tay vào làm.

Ngay tại lúc hắn ném mấy gốc linh thảo vào trong lô đỉnh, Lăng Tiêu đang nằm trên giường bỗng mở mắt ra.

Ánh mắt vốn thờ ơ tới khi nhìn thấy bóng dáng đang tập trung luyện đan kia bỗng được điểm thêm một chút vui vẻ, đúng là giành giật từng giây, nhưng thời gian đi đường một tháng cũng khá buồn tẻ, mà Du Tiểu Mặc không phải là kiểu người thích rảnh rỗi.

Thân thể Lăng Tiêu dựa vào thành giường, ánh mắt khép hờ khiến cho người ta có cảm giác lười biếng, sau khi khôi phục lại dung mạo, động tác lười biếng này của y, chỉ cần một cử chỉ nho nhỏ thôi cũng làm người khác phải hồn xiêu phách lạc, còn có cái khóe môi kia cứ giữ mãi nụ cười nhạt như ẩn như hiện, cả người y rạng rỡ như mặt trời ban trưa, tỏa sáng khiến người ta phải chói mắt.

Du Tiểu Mặc lơ đãng ngẩng đầu, vừa nhìn thôi mà hai mắt trợn tròn, không bao lâu sau, trong Kim Minh đỉnh vang lên một tiếng 'Phốc phốc' viên linh đan mới luyện được một nửa đã báo hỏng.

Vậy mà Du Tiểu Mặc không hề nhận ra, cứ ngơ ngác nhìn Lăng Tiêu ngả người nằm trên giường, đôi mắt đen sâu thẳm như muốn hút người ta vào, mái tóc dài phiêu dật xõa xuống người, khiến thân thể y có một loại hấp dẫn tới cực độ, mặc dù chỉ là đang nằm, nhưng cái khí chất ưu nhã thanh cao như quý tộc vẫn không mảy may giảm đi chút nào, ngược lại còn được tô điểm cho nổi bật hơn.

Dưới ánh nhìn trêu chọc của y, Du Tiểu Mặc cảm giác dưới sống mũi có một chất lỏng âm ấm đang chảy ra, theo bản năng đưa tay quệt một cái, ôi trời ơi máu mũi!!!

Du Tiểu Mặc hoảng hốt đến hồn xiêu phách lạc, không ngờ hắn chỉ ngắm một người nam nhân mà cũng chảy máu mũi, quả nhiên thay đổi một không gian sống, không chỉ có thế giới quan thay đổi, mà thẩm mỹ cũng thay đổi hoàn toàn.

"Ha ha..." Lăng Tiêu rốt cuộc cũng không nhịn được mà cười thành tiếng.

Du Tiểu Mặc yên lặng quay người lau máu mũi, lần này thật sự thì mặt mũi đã bị ném tới tận Thái Bình Dương rồi.

Hắn không chút nghi ngờ, chuyện hôm nay thể nào cũng thành trò cười trong tương lai của Lăng Tiêu cho mà xem.

Sự việc nhỏ đi qua, Du Tiểu Mặc chọn cách quay lưng về phía Lăng Tiêu để luyện đan, hắn cũng không muốn tự nhiên 'Bất cẩn' ngắm phải Lăng Tiêu rồi xảy ra chuyện máu me gì đâu, tuy hắn có nhiều linh thảo, nhưng hoang phí như vậy là không có được.

Lăng Tiêu một tay chống đầu, tiếc nuối nhìn Du Tiểu Mặc đang tặng cho mình một cái bóng lưng, nhóc con này vẫn buồn cười như vậy.

Làm thế này quả nhiên hiệu quả không tệ, sau đó Du Tiểu Mặc chưa từng sai sót gì.

Sau khi nỗ lực bỏ qua Lăng Tiêu, hắn thành công luyện ra viên linh đan cấp bốn đầu tiên, chỉ là sức mạnh linh hồn hao tổn nhiều hơn hắn nghĩ.

Linh đan trung cấp phức tạp hơn linh đan cấp thấp rất nhiều, bởi vì dược lực ẩn chứa trong linh thảo mạnh hơn linh thảo cấp thấp nhiều lắm, cũng vì vậy mà độ khó khi rèn luyện linh thảo càng tăng cao, cộng với việc phải cẩn thận tuân theo từng trình tự một, cho nên không chỉ tốn thời gian, mà ngay cả sức mạnh linh hồn cũng hao tổn gấp bội.

Sau khi luyện được viên linh đan thứ nhất, Du Tiểu Mặc lại tiếp tục bắt đầu luyện viên linh đan thứ hai.

Sáng ngày hôm sau, hắn rốt cục luyện ra được sáu viên Nguyên Dương đan, đối với một người luyện linh đan cấp bốn lần đầu như Du Tiểu Mặc, tốc độ này đã gọi là khá ổn, hơn nữa xác xuất thành công vẫn là 100%, đương nhiên cái viên thất bại vì Lăng Tiêu kia không được tính vào.

Du Tiểu Mặc mừng rỡ đứng lên, bỏ sáu viên linh dan vào trong lọ, sau đó cầm tới trước mặt Lăng Tiêu, "Lăng Tiêu, anh xem đi, mấy viên linh đan này không tệ đúng không?"

Lăng Tiêu hít sâu một hơi, "Chỉ nghe mùi thơm đã biết rõ là không tệ."

Du Tiểu Mặc biết y thèm, cố ý lắc lắc cái bình trước mặt y.

Đúng lúc hắn cười trộm muốn mang về, cái bình trên tay lập tức bay mất tiêu, Du Tiểu Mặc sửng sốt một chút mới nhận ra, tập trung nhìn nhìn, quả nhiên cái bình đã rơi vào tay Lăng Tiêu, sáu viên linh đan bị y dùng một miếng ăn sạch, vừa nhai vừa cười híp mắt nói: "Hương vị đúng là không tệ."

Du Tiểu Mặc, "..."

Du Tiểu Mặc yên lặng ngồi xổm trong góc, tự vỗ vỗ ngực mình an ủi, mới qua có một ngày thôi, hắn còn những hai mươi chín ngày nữa cơ mà.

Vì vậy, hai mươi chín ngày sau đó, Du Tiểu Mặc không luyện đan thì cũng là luyện đan, mấy lần bị Lăng Tiêu xách lên giường ngủ, động tác vừa bá đạo lại vừa cường thế, làm hắn không có sức mà phản kháng.

Dù sao thì cuối cùng cũng luyện ra được một ít linh đan rồi.

Nguyên một đám bình ngọc được bày chỉnh tề, bên trong không chỉ có Nguyên Dương đan mà còn có cả vài viên Xú Khí đan nữa.

Chỉ là đại khái cái mùi này quá thúi, kết quả mùi nồng nặc ấy còn bay sang cả những phòng khác, khiến mấy người ở phòng bên cạnh vừa ngửi đã choáng váng luôn, thúi quá là thúi, có mấy người chậm thí còn chạy khỏi phòng gào thét, chỉ là họ không thể tìm được cái mùi đó phát ra ở đâu, đành phải giận dữ quay về phòng.

Du Tiểu Mặc đã sớm dự kiến trước, hắn bày một đống thứ khử mùi trong phòng, cho nên khi những người kia chạy đi tìm ấy mà, phòng hắn đã được xông tới thơm nức rồi.

Một tháng trôi qua rất nhanh, rốt cục thì Hỏa Diễm điểu cũng tới đích.
※※※

Viêm Thành là một tòa thành khổng lồ ở phía bắc, nó không phải chỉ là một tòa thành bình thường, bởi vì diện tích của nó chiếm tới một phần hai mươi diện tích của cả vùng phía bắc, chớ xem thường cái một phần hai mươi này, phải biết cả vùng phía nam cũng chỉ bằng một phần mười vùng phía bắc mà thôi, có thể thấy diện tích của nó lớn tới chừng nào.

Nếu muốn tới học viện Đạo Tâm, nhất định phải đi qua Viêm Thành.

Viêm Thành là trung tâm của vùng phía bắc, đồng thời cũng là tòa thành có diện tích lớn nhất đại lục Long Tường, với diện tích cực kì khổng lồ của nó, đây cũng là địa bàn rất nhiều thế lực rắc rối phức tạp, tuy không phải là khu vực trung tâm của đại lục Long Tường, nhưng cũng là một nơi cao thủ tụ tập, những cường giả có tiếng tăm lừng lẫy nhất ở đại lục Long Tường đa số đều xuất thân từ Viêm Thành.

Nơi Hỏa Diễm điểu hạ cánh là một bãi đỗ chuyên dùng để tiếp đón khách, ngoại trừ Hỏa Diễm điểu mà họ đi, thì cũng có những con Hỏa Diễm điểu từ nơi khác đến, lần lượt đáp xuống mặt đất rộng lớn.

Chỉ là nơi mà họ xuống không phải là trong Viêm Thành, mà là một nơi xa mãi bên ngoài, nếu nói nghiêm túc thì, họ còn phải đi bộ thêm mấy canh giờ mới đặt chân vào thành được.

Không giống với những tòa thành thoáng đãng ở phía nam, ấn tượng đầu tiên khi Du Tiểu Mặc nhìn thấy Viêm Thành chính là một con quái vật khổng lồ.

Viêm Thành to lớn như một con hung thú thời viễn cổ đang chìm vào giấc ngủ vạn năm, như thể nó sẽ thức dậy bất cứ lúc nào, mang theo một loại khí thế cực kì hùng mạnh bá đạo, vừa huy hoàng vừa đồ độ, những người nhìn thấy nó lần đầu đều bị sự khổng lồ của nó làm cho chấn động.

Du Tiểu Mặc không kiềm nổi một tiếng thán phục, chỉ nhìn từ xa mà đã lớn như vậy, nếu như tới gần hơn, chắc họ chỉ nhỏ bé như một con kiến.

Lăng Tiêu đưa tay trước mặt Du Tiểu Mặc, "Tiểu Mặc Mặc, hồn về hồn về."

Du Tiểu Mặc hoàn hồn rồi, nhưng không ngăn được sắc mặt xạm lại.

Lăng Tiêu mỉm cười, kéo hắn hòa vào dòng người, những người tới nơi này, trên cơ bản đều muốn đi vào Viêm Thành.

Chương 214: Lam nhan họa thủy
Viêm Thành có tất cả bốn cổng, phân biệt theo bốn hướng, mỗi cánh cổng đều được làm từ một loại ngọc thạch đặc biệt, nghe nói có thể ngăn cản một chưởng toàn lực của cường giả Tiên cảnh, thậm chí còn không để lại một vết xước.

Đã từng có một vị cường giả Tiên cảnh thử nghiệm liệu cửa thành có chắc chắn như trong lời đồn hay không, cố ý công kích cửa thành, sau đó bị đội thủ vệ của Viêm Thành bắt giữ, còn cửa thành, đương nhiên chẳng mảy may tổn hại chút nào.

Viêm Thành là dấu hiệu của vùng phía bắc, cũng là đại biểu cho quyền uy của các thế lực phía bắc, bởi vậy không cho phép người khác phi hành trên không, một khi bị phát hiện, sẽ bị thủ vệ tuần tra ở các nơi công kích như kẻ xâm nhập, nếu nghiêm trọng hơn có khi còn bị hủy bỏ tư cách tiến vào Viêm Thành vĩnh viễn.

Trừng phạt tàn khốc như vậy, bởi vì trước kia đã từng có ví dụ, cho nên quy định này của Viêm Thành đều được mọi người ngầm hiểu trong lòng, chưa từng ai đi tuyên truyền, nhưng người muốn vào thành nhất định phải biết rõ.

Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu cũng nhập gia tùy tục, đi theo dòng người tới cổng lớn.

Nhưng đừng thấy Viêm Thành có vẻ gần, thực ra là vì tòa thành này quá lớn, cho nên dù ở rất xa cũng cảm nhận được nó đang gần ngay đó.

Đi bộ đại khái khoảng hai canh giờ, chân Du Tiểu Mặc đã đau muốn chết.

Hắn ngẩng đầu nhìn vẫn thấy Viêm Thành như thể gần lắm, chán nản rũ vai.

Hắn cứ tưởng chỉ đi một lát là tới chứ, rốt cục là đi hơn hai canh giờ vẫn chưa đi được nửa quãng đường, nói cách khác còn phải đi thêm hai canh giờ nữa mới đến bên ngoài cổng thành.

Lăng Tiêu đi phía trước phát hiện Du Tiểu Mặc không theo kịp, quay đầu đã thấy hắn đứng lại, vội hỏi: "Làm sao thế?"

Du Tiểu Mặc ngồi xổm xuống, đau khổ nói, "Chân em đau." Hắn có thể cảm giác được, ngón chân của hắn bị ma sát tới nổi bọc nước rồi nè, vừa dẫm lên mặt đất đã đau tới nỗi không đi nổi.

Lăng Tiêu đi đến trước mặt hắn, bật cười nói: "Yếu ớt."

Du Tiểu Mặc lườm y một cái, cho xin đi, kiếp trước hắn là trạch nam, trên cơ bản gần như chẳng mấy khi ra khỏi phòng, ở kiếp này lại thành một đan sư gầy yếu, một năm qua nếu không phải luyện đan thì cũng tu luyện, nào có rèn luyện cơ thể mấy, hắn cảm thấy mình có thể đi bộ suốt bốn tiếng đồng hồ là giỏi lắm rồi đó.

Lăng Tiêu bị cái lườm kia hời hợt quét qua mặt, cười một tiếng rồi mới nói: "Ta cho em hai lựa chọn, một là ta bế em đi, hai là ta cõng em đi, chọn một."

Du Tiểu Mặc vốn muốn nói hai lựa chọn này khác nhau ở chỗ nào, nhưng ngẫm kỹ lại thì đúng là có khác thật, hắn thấy một người đàn ông mà bị bế lên thì bất lực quá chừng, nghĩ tới đây, hắn lập tức chọn cách thứ hai.

Nhưng cũng phải biết, dù là lựa chọn nào, hắn đều rất bất lực.

Mới đi có hai canh giờ mà chân đã mỏi nhừ, còn yếu hơn cả nữ nhân.

Vì vậy trên một con đường dẫn tới cổng Nam, có một nam tử khí chất xuất chúng, dung mạo tuấn dật như thiên thần cõng một thiếu niên nhỏ gầy, cảnh tượng này khiến những các bà các cô vốn bị khí chất tôn quý của y hấp dẫn, còn thèm thuồng vẻ đẹp của nam tử ghen ghét không thôi.

Nam nhân tuấn mỹ xuất trần như vậy, họ 'Che chở' còn không hết, sao có thể để cho y 'Mệt mỏi', vậy mà thiếu niên kia đã không thèm quý trọng thì thôi, lại còn bắt người ta cõng hắn, đúng là các chú thì nhịn được, chứ bọn chị không thể nhẫn!

Càng nghĩ, các bà các cô càng thấy lửa giận trong lòng cứ bùng cháy hừng hực, nhao nhao tức giận lườm nguýt Du Tiểu Mặc nằm trên lưng Lăng Tiêu.

Du Tiểu Mặc cũng không biết mình đã làm nhiều người phẫn nộ, đang nhắm mắt nghỉ ngơi, đột nhiên cảm giác như có người đang nhìn hắn, cái đầu nhỏ vốn còn vùi vào cổ Lăng Tiêu bỗng ngẩng lên, quét mắt qua một đám các chị em chưa kịp thu ánh mắt lại, cảm thấy buồn bực cực kì.

Nhưng khi hắn phát hiện tầm mắt các nàng cứ lưu luyến trên mặt Lăng Tiêu, Du Tiểu Mặc cảm giác, hắn đã tìm được đáp án rồi, không khỏi nghĩ thầm, đúng là lam nhan họa thủy!

Lăng Tiêu đi chưa tới một canh giờ đã xong một nửa quãng đường còn lại, theo dòng người tấp nập, cuối cùng họ cũng tới bên ngoài cổng Nam.

Cổng Nam đỏ sậm, cao chừng năm mươi mét, dài khoảng sáu mươi mét, lớn tới mức hắn chưa từng nhìn thấy bao giờ.

Nhưng để cho tiện, phía dưới cổng Nam còn có ba cánh cổng nhỏ, lúc này, những người tới từ khắp nơi đang xếp hàng trước ba cánh cửa đó, có tiểu thương, có tu luyện giả, có đan sư, cũng có những người sống ở Viêm Thành, những người này rất tự giác mà xếp thành hàng, không hề có hiện tượng chen lấn.

Lăng Tiêu liếc nhìn, liền đi tới cánh cửa có ít người nhất rồi xếp hàng.

Mặc dù là ít nhất nhưng phía trước cũng có khoảng hai trăm người rồi, cũng may mà hiệu suất làm việc của thủ vệ thành không thấp, chưa đến một phút mà đã có hơn hai mươi, ba mươi người được qua cửa.

Du Tiểu Mặc phát hiện không ít ánh mắt khác thường đang nhìn về phía bên này, liền nói với Lăng Tiêu: "Chân em đỡ hơn rồi, hay là anh buông em xuống đi."

Lăng Tiêu nghiêng đầu nói: "Thật sự đỡ rồi hả?"

Du Tiểu Mặc gật đầu, "Thật đó." Nói xong còn ngọ nguậy cho y xem.

Thấy hắn khẳng định như vậy, Lăng Tiêu liền thả hắn xuống.

Chân vừa chạm tới mặt đất thực ra thì vẫn hơi đau nhức, nhưng vẫn trong phạm vi có thể chịu đựng được, Du Tiểu Mặc thầm nghĩ, đợi sau khi ổn định, hắn nhất định phải rèn luyện thân thể mới được.

Thời gian chờ đợi rất khô khan, chỉ là với khuôn mặt của Lăng Tiêu thì họ có muốn buồn tẻ cũng chẳng có cơ hội, Du Tiểu Mặc mới hạ chân xuống chưa tới một thút, một gã hộ vệ mặc áo giáp đỏ đột nhiên đi tới trước mặt họ, nói đúng hơn là, đi tới trước mặt Lăng Tiêu.

Hộ vệ chắp tay rồi nói với Lăng Tiêu: "Vị công tử này, tiểu thư nhà ta trùng hợp cũng muốn vào thành, muốn mời hai vị đi cùng, không biết hai vị công tử có thể nể mặt?"

Lời nói rất nho nhã lễ độ, nhưng người có mắt nhìn tai nghe đều biết rõ, vị tiểu thư kia nhìn trúng Lăng Tiêu rồi, nếu không ngoài cửa thành nhiều người như vậy, sao nàng chỉ mời mỗi một mình Lăng Tiêu, thậm chí Du Tiểu Mặc còn nghi ngờ, thực ra hắn chỉ là đồ đính kèm thôi.

Lăng Tiêu nhìn sang cửa đầu tiên, bên ngoài có rất nhiều người, đoàn người còn dài hơn bên này, nhưng vị tiểu thư kia có lẽ do thân phận đặc biệt, nên được hưởng quyền lợi tùy thời ra vào Viêm Thành.

Tiểu thư kia đang ngồi bên trong một cỗ xe ngựa màu trắng tinh xảo, mơ hồ có thấy cửa sổ xe được vén lên một góc mành, có một đôi mắt linh động đang nhìn qua bên ngày, hẳn là vị tiểu thư kia.

Lăng Tiêu nhìn Du Tiểu Mặc như trưng cầu ý kiến, người kia đang dùng cái vẻ mặt tức giận nhìn lại y, không biết đang nghĩ gì, bật cười: "Tiểu Mặc Mặc, em thấy sao?"

Du Tiểu Mặc đảo mắt vòng vòng, vốn hắn còn định từ chối cơ, nhưng nhìn cái hàng người dài dằng dặc kia, nếu chờ nữa chắc mặt trời đã xuống núi rồi, vì thế liền gật đầu, dù sao đối phương tự yêu cầu, có lời mà không chiếm là đồ ngốc!

Lăng Tiêu quay đầu nói với hộ vệ: "Vậy thì làm phiền."

Hộ vệ thấy y đi trưng cầu ý kiến của người kia, không nén nổi ngạc nhiên, sau khi nghe thấy y nói vội vàng đáp lại một câu không có gì, sau đó mới dẫn họ đi.

Vốn được người ta giúp thì nên đi qua nói lời cảm tạ, nhưng Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc chẳng có ai là người bình thường, một người thì hành động khác người, một người thì đang mải nghĩ vớ vẩn, kết quả hai người cự tuyệt lời đề nghị của hộ vệ, chỉ nhờ hộ vệ chuyển lời cảm ơn tới tiểu thư kia một tiếng.

Cự tuyệt xong còn chẳng đợi hộ vệ nói chuyện, cả hai người đã đi tới đằng sau.

Hộ vệ hết cách, đành phải trở về phục mệnh.

Sau đó, đoàn xe bắt đầu tiến vào thành, tuy không nghe được cuộc đối thoại cụ thể giữa hộ vệ và vị tiểu thư kia, nhưng Du Tiểu Mặc có thể mang máng nghe được âm thanh quát tháo, biết rõ cô ta có ý đồ với Lăng Tiêu.

Sau khi vào thành an toàn, Du Tiểu Mặc nhờ hộ vệ kia chuyển lại lời nhắn, rồi lập tức rời đi trước khi vị tiểu thư kia kịp đi qua.

Muốn tán tỉnh Lăng Tiêu hay trước mặt hắn hả? Không có cửa đâu cưng.

Du Tiểu Mặc đắc ý kéo Lăng Tiêu đi mất, rất nhanh đã đi khuất khỏi tầm mắt của đoàn xe.

Lăng Tiêu nhìn thấy trọn hành động mờ ám của hắn, thiếu chút nữa đã cười tới bể bụng, hũ dấm này cũng chua quá chừng, mặc dù biết người trong lòng hắn nhất định sẽ là mình, nhưng không ngờ lại có niềm vui ngoài ý muốn thế này.

Du Tiểu Mặc cũng không nhận ra lòng dạ của mình nhỏ nhen nhường nào, vừa đi vài bước hắn đã dừng lại, quay phắt ra sau.

Lăng Tiêu lập tức che giấu nét mặt vui vẻ quá trớn của mình, giả bộ vô tội hỏi: "Làm sao thế?"

Du Tiểu Mặc nói: "Em nghĩ mãi, vẫn cảm thấy... Tốt nhất nên che mặt anh đi thì hơn." Hôm nay có một người bị hấp dẫn tới, nói không chừng mấy ngày nữa sẽ còn có nhiều hơn ấy chứ, hắn không muốn phải ứng phó với mấy người kiểu vậy suốt ngày.

Lăng Tiêu nghe được từ 'Che' của hắn, xoa cằm, "Được rồi, ta không có ý kiến."

Du Tiểu Mặc liếc một cái, có ý kiến cũng bác bỏ.

Sau đó hai người bắt đầu tìm cửa tiệm bán mặt nạ, bởi vì là lần đầu tiên đến đây, cho nên không biết phương hướng, đi dạo gần nửa canh giờ, họ mới tìm được một cửa hàng có bán các loại mặt nạ rất tinh xảo.

Đây là một cửa hàng có tên là Phỉ Thúy Đường, diện tích khá lớn, một mặt tiền của cửa hiệu đã lớn gấp đôi những cửa hiệu ở Hòa Bình Trấn rồi, bài trí có chút xa hoa nhưng không tục.

Phỉ Thủy Đường này cũng khá nổi tiếng, khách hàng ra vào không dứt, đa số là phái nữ.

Chương 215: Gương mặt hung tàn
Bước vào Phỉ Thủy Đường, Du Tiểu Mặc nhìn xung quanh, bài trí bên trong thậm chí còn xa hoa tinh xảo hơn cả bên ngoài, vô cùng rộng rãi, bởi vì chỉ có một tầng, cho nên được chia thành nhiều gian hàng nhỏ, bên trong các gian hàng trưng bày rất nhiều đồ trang sức đẹp đẽ, mặt nạ ở ngay gian hàng thứ ba.

Tất cả các chủng loại mặt nạ đều được treo trên kệ, dưới ánh sáng chiếu vào, tỏa ra đủ loại hào quang rực rỡ, họ chỉ vừa đi tới đã thấy.

Hai người đi qua, cô gái mặc đồ tím phụ trách gian hàng lập tức tới chào đón, lúc ánh mắt nhìn về phía Lăng Tiêu, nét mặt sửng sốt lộ ra rất rõ ràng, đôi má bất chợt hiện lên hai đóa hoa hồng nhạt, ngay cả lễ nghi cũng quên mất.

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật một cái, trong lòng càng quyết tâm phải mua cho Lăng Tiêu một cái mặt nạ, bằng không thì với tình hình này, tình địch tương lai của hắn sẽ nhiều không kể xiết mất, hắn không muốn sống những ngày tháng chỉ biết xua đuổi tình địch.

Không để ý tới cô nàng đang đờ dẫn kia, Du Tiểu Mặc lấy một chiếc mặt nạ từ trên kệ xuống.

Đây là một tấm mặt nạ màu tím, không biết làm thành từ vật liệu gì, sáng bóng lấp lánh không ngừng, chỉ sợ đeo lên càng khiến người ta chú ý hơn, mà tấm mặt nạ này cũng chỉ che được mắt, không đạt yêu cầu.

Du Tiểu Mặc vừa bỏ mặt nạ xuống, cô gái kia cũng tỉnh táo lại.

Cô nàng vừa ngại ngùng vừa xấu hổ, thận trọng hỏi: "Hai vị công tử muốn mua kiểu mặt nạ gì?"

Du Tiểu Mặc nhìn nàng một cái, chỉ vào một chiếc mặt nạ trắng như tuyết treo trên cùng, "Lấy cái mặt nạ kia xuống cho ta xem một chút."

Cô gái áo tím nhìn theo hướng ngón tay hắn chỉ, vừa thấy hắn chỉ vào chiếc mặt nạ đắt nhất, vốn còn sững sờ, rồi lập tức vui sướng, vội vàng lấy mặt nạ xuống.

Du Tiểu Mặc nhận lấy chiếc mặt nạ, trên mặt lộ ra nét kinh ngạc, đây là một chiếc mặt nạ mỏng như cánh ve, chất liệu vô cùng mềm lại, dù bóng loáng cũng không lạnh giá, cực kì tinh xảo, quan trọng nhất là, chiếc mặt nạ này có thể che từ mũi trở lên, chỉ để lộ ra bờ môi và chiếc cằm.

"Anh thấy cái mặt nạ này được không?" Du Tiểu Mặc càng xem càng thích, lập tức đưa cho Lăng Tiêu xem thử.

Lăng Tiêu nhận lấy mặt nạ, cảm nhận chất liệu của nó chạm vào hai tay, sau đó đeo luôn lên mặt, chiếc mặt nạ này không tệ, dù đeo nhưng vẫn có cảm giác như không hề đeo.

Du Tiểu Mặc trợn tròn mắt nhìn Lăng Tiêu đeo mặt nạ, không khỏi sinh ra một sự thất bại ê chề.
Rõ ràng đeo mặt nạ rồi mà vẫn hấp dẫn ánh mắt người ta, tuy khuôn mặt tuấn mỹ kia đã bị che hết phân nữa, nhưng bởi vì sở thích mặc đồ màu trắng của y, lại cộng thêm với mặt nạ, cả người như được bao phủ bởi một hào quang màu trắng vậy, tỏa ra ánh sáng lung linh, sinh ra một loại đẹp đẽ lạ thường, cứ như thần tiên hạ phàm.

Mẹ nó, quá chói mắt rồi đó!

Du Tiểu Mặc có xúc động muốn được che mắt, hắn sợ mình sẽ lại chảy máu mũi mất.

Cũng may mà phản ứng của hắn khá tốt, còn cô gái áo tím kia đã choáng váng, sững sờ như bị đóng băng tại chỗ.

"Sao?" Lăng Tiêu khẽ cong khóe miệng rồi nhìn về phía Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc lập tức nhìn qua chỗ khác, hắng giọng: "Nhìn rất đẹp."

Lăng Tiêu mỉm cười vui vẻ, "Vậy mua cái mặt nạ này đi, ta cũng rất thích."

Trong phòng Du Tiểu Mặc lúc này đang gào thét phẫn nộ, cưng à, làm ơn đừng cười!

Vừa gào xong, bên tai đã truyền tới một tiếng 'Bịch", giống như âm thanh có vật nặng rơi xuống đất, Du Tiểu Mặc quay đầu nhìn lại, trái tim nhỏ bé lập tức được an ủi, xem ra khả năng chống cự của hắn với Lăng Tiêu còn mạnh hơn người khác mấy lần ấy chứ, bởi vì, cô nàng vốn bị họ sao lãng kia đã ngã xuống đất ngất xỉu rồi, dưới mũi còn đang chảy ra hai dòng máu, quá hung tàn!

Cũng may mà hắn chưa bao giờ té xỉu mất mặt như vậy, bằng không thì chết luôn đi cho rồi.

Không lâu lắm, Phỉ Thúy Đường cũng sai người khiêng cô nàng xuống, sau đó phái người khác tới, lần này là một nam tử có tướng mạo khá nghiêm túc, hẳn là nhân viên cấp cao trong Phỉ Thúy Đường, bởi vì người bên cạnh đối xử với hắn rất cung kính.

Nhìn thấy chiếc mặt nạ trên mặt Lăng Tiêu, nam tử trầm trọng nói: "Chiếc mặt nạ này được luyện chế bằng Băng Tuyết Tàm trăm năm, cho nên giá cả hơi đắt, hết năm ngàn thủy tinh tệ."
"Thủy tinh tệ?" Du Tiểu Mặc ngơ ngác, sao hắn chưa từng nghe nói qua đơn vị tiền tệ này nhỉ?

Lăng Tiêu lập tức nhớ ra mình quên nói cho hắn về chuyện này, cúi đầu vào tai hắn khẽ nói: "Thủy tinh tệ là đơn vị tiền tệ lớn hơn kim tệ, một ngàn kim tệ bằng một thủy tinh tệ, Viêm Thành là nơi phồn hoa nhất đại lục Long Tường, giá cả bình thường đều dùng thủy tinh tệ làm đơn vị."

Nghe xong câu này, Du Tiểu Mặc lập tức cảm thấy có ai đang bóp chặt trái tim mong manh của hắn, một ngàn kim tệ mới được một thủy tinh tệ hả, vậy năm ngàn thủy tinh tệ không phải là năm trăm vạn kim tệ sao?

Vừa đặt chân tới đây mà túi tiền đã vơi đi một nửa, khóe miệng Du Tiểu Mặc đều giật tới đau đớn, nhưng cái mặt nạ này quá hợp với Lăng Tiêu, cắn răng, cùng lắm thì sau này lại tìm cách kiếm tiền, cuối cùng vẫn mua.

Hay quá ha, vốn hắn còn muốn nhìn xem có thứ gì hay ho không, lúc này có thể miễn rồi.

Đắt đỏ như vậy, với số tiền trên người hắn chỉ sợ không mua nổi đồ tốt.

Cũng may lúc trước hắn đã dự phòng luyện được một ít linh đan cấp bốn, chỉ là không ngờ đã có công dụng nhanh tới vậy, mặt khác, nếu tiền bán linh đan cũng không đủ dùng, có lẽ Du Tiểu Mặc sẽ bí quá hóa liều mà bán đi chút linh thảo.

Sau khi giao kim tệ xong, Du Tiểu Mặc cũng chằng muốn đứng đây thêm một giây nào nữa, vội vàng xoay người định bỏ chạy, không ngờ, hắn mới chạy được hai bước đã bị Lăng Tiêu lôi lại, quay đầu hỏi: "Làm gì thế?"

Lăng Tiêu chỉ vào tiệm quần áo kế bên, cũng là một cửa hàng thuộc Phỉ Thúy Đường, bởi vì nơi này như một cửa hàng tổng hợp, cho nên hàng hóa rất đa dạng, trên cơ bản thì một số đồ dùng cần thiết cho sinh hoạt hàng ngày đều có thể mua được tại đây.

Lăng Tiêu giữ hắn lại không phải vì muốn mua quần áo cho mình, mà là y biết bình thường Du Tiểu Mặc chỉ có vài ba bộ quần áo đổi tới đổi lui, hơn nữa chất lượng đều không tốt lắm.

Du Tiểu Mặc cho rằng y muốn mua cho mình mấy bộ quần áo, không nói câu nào đã từ chối: "Không được đâu, quần áo ở đây chắc cũng đắt lắm, kim tệ còn dư lại phải đùng để phòng thân." Bọn họ còn chưa tìm được tin tức gì mà.

Lăng Tiêu vừa liếc đã biết hắn đang nghĩ gì, bật cười: "Em đang nghĩ gì thế, mặt nạ đắt không có nghĩa là quần áo cũng đắt, ta đã nhìn rồi, mấy thứ quần áo kia đều làm từ nguyên liệu bình thường, hẳn là sẽ không đắt, không phải em vẫn còn mấy trăm vạn sao, thế là đủ rồi."

"Thật không?" Du Tiểu Mặc truy hỏi.

"Thật mà." Lăng Tiêu cam đoan liên tục, "Băng Tuyết Tàm là yêu thú cấp bảy, tơ của Băng Tuyết Tàm trăm năm có đắt cũng bình thường."

Du Tiểu Mặc quyết định tạm thời tin y, sau đó đi theo hỏi giá cả, quả nhiên cũng không đắt lắm, một bộ đồ có giá tầm năm thủy tinh tệ, hơn nữa chất lượng khá tốt.

"Được rồi, vậy anh tranh thủ mua hai bộ đi." Mười thủy tinh tệ vẫn rất tốn kém à nha.

Lăng Tiêu cũng đoán được hắn đã hiểu lầm, cũng không giải thích, dứt khoát kéo hắn qua, cầm một bộ đồ cỡ người hắn, "Cái này không tệ, có muốn thử hay không?"

Lúc này Du Tiểu Mặc mới biết y muốn mua đồ cho mình, không khỏi thầm mắng mình ngốc, Lăng Tiêu sao có thể bỏ mấy bộ đồ thủy hỏa bất xâm, đao thương bất nhập, để đi mặc mấy món đồ tầm thường chẳng có chút phòng ngự nào thế này được, nếu lỡ bị cháy, hoặc cử động mạnh rách một miếng, vậy lại phải đổi đồ rồi, cuối cùng thì chỉ có cái túi của hắn là đau khổ nhất thôi.

Lăng Tiêu cũng muốn làm cho Du Tiểu Mặc một bộ quần áo có phòng ngự cao, nhưng kích cỡ quần áo của y lại không vừa người hắn, mà nơi này không có người sửa được quần áo luyện chế từ tơ của Cửu U Thiên Tàm.

Thực ra Du Tiểu Mặc cảm thấy một bộ năm thủy tinh tệ vẫn rất đắt, hơn nữa chính hắn có quần áo mặc rồi, liền từ chối: "Em không cần, dù sao cũng chỉ là quần áo thôi mà."

Sao Lăng Tiêu có thể để hắn cự tuyệt, trực tiếp chọn một bộ vừa ý đưa cho hắn, "Em đừng có keo kiệt với bản thân như vậy, em đã xác định sẽ đi cùng ta, em không sợ người khác coi mình thành người hầu của ta sao? Đừng lằng nhằng nữa, đi thử một chút."

Du Tiểu Mặc lập tức xụ mặt, được rồi, hắn bị cái từ người hầu này thuyết phục, đây chính là cái gai trong lòng hắn đó, hắn không thèm làm người hầu đâu, vậy là phải ngoan ngoãn cầm y phục vào phòng thử.

Lăng Tiêu chọn cho Du Tiểu Mặc một bộ đồ màu trắng với họa tiết màu lam, quần áo thiên về đẹp đẽ tinh mỹ, nếu Du Tiểu Mặc mặc vào, sẽ hiện ra khí chất sạch sẽ trong sáng rất thanh tú, so với mấy bộ áo gai trước kia hắn mặc, Du Tiểu Mặc hiện tại càng chói mắt hơn, vốn hắn không kém ai, chỉ là hắn không biết ăn diện mà thôi.

Nhìn thấy Du Tiểu Mặc đi ra khỏi phòng thử đồ, ánh mắt Lăng Tiêu lập tức tỏa sáng.

Du Tiểu Mặc thay đổi một bộ quần áo mới, phong thái và khí chất cũng thay đổi theo, ai mà ngờ người này chính là Du Tiểu Mặc nhìn thường thường của ngày trước.

Lăng Tiêu không khỏi khen ngợi ánh mắt mình, có điều, ánh mắt kia nhìn Du Tiểu Mặc còn thêm vài phần gian trá.

Dù có lòng muốn để Du Tiểu Mặc mặc quần áo chất lượng tốt hơn, nhưng màu sắc đều do y tự tay chọn, nếu cùng mặc màu trắng với nhau, người khác sẽ không còn cảm thấy Du Tiểu Mặc là người hầu của y, nói không chừng còn có thể cho rằng họ là tình nhân ấy chứ.

Du Tiểu Mặc không hay biết về tâm tư của Lăng Tiêu, tuy đây là lần đầu mặc quần áo chất lượng tốt như vậy, nhưng cảm giác rất không tệ, chất liệu mềm mại, kích cỡ vừa vặn, cuối cùng hai người mua thêm bốn bộ nữa rồi mới rời khỏi Phỉ Thúy Đường.

Chương 216: Ta giúp em tắm nha
Thời điểm rời khỏi Phỉ Thúy Đường, trời đã về đêm.

Tuy còn có chuyện cần làm, nhưng trước mặt phải tìm một nơi để nghỉ lại mới được.

Có điều khá phiền toái vì họ không quen thuộc Viêm Thành, cũng không biết tửu lâu và khách sạn ở đâu, nếu thật sự muốn tìm, chắc phải mất một hai canh giờ.

Lăng Tiêu đề nghị, "Hay là ta đi giết người rồi hấp thu trí nhớ của kẻ đó."

Du Tiểu Mặc vội vàng bác bỏ, "Không được."

Dù không có bản đồ thì cũng thật phiền toái, nhưng chỉ vì một chuyện nhỏ như vậy mà giết người vô tội, nghiệp chướng này không làm thì tốt hơn, ai biết sau này có báo ứng hay không!

Lăng Tiêu biết ngay hắn sẽ nói thế, "Được, vậy em bảo giờ phải làm sao?"

Du Tiểu Mặc nhìn còn đường càng ngày càng vắng, đột nhiên nhìn thấy một bóng lưng còng đứng ở nơi hẻo lánh, ánh mắt sáng lên, chạy tới hỏi: "Lão bà bà, xin hỏi bà có biết khách sạn hay tửu lâu ở gần đây không?"

Lão bà bà chậm rãi xoay người lại, một khuôn mặt đen thui lập tức đập vào mặt Du Tiểu Mặc, vừa nhìn thấy hắn đã cười, lộ ra hàm răng đen sì như thể mấy trăm năm rồi không biết đánh răng là cái chi, âm u nhìn Du Tiểu Mặc rồi cười: "Tiểu huynh đệ, nhà lão có chỗ ở, có muốn đi cùng bà bà về nhà không?"

Du Tiểu Mặc lập tức hóa đá.

Lăng Tiêu nín cười rồi đi tới, nhổ ra một chữ với bà già rõ ràng có vấn đề kia, "Cút!"

Lão bà bà toàn thân chấn động, không đợi Lăng Tiêu nói chữ thứ hai đã chạy không thấy tăm hơi.

Du Tiểu Mặc bị đả kích ỉu xìu mặc kệ Lăng Tiêu bế mình lên, chưa tới một phút sau, họ đã tìm được một khách sạn tuy không cao cấp lắm nhưng cũng tạm ổn, bởi vì có rất nhiều người muốn thuê phòng, những căn phòng khá tốt đều bị thuê hết, chỉ còn phòng một người hạ đẳng, nhưng dù vậy thì giá cũng chẳng rẻ hơn được chút nào, những mười kim tệ, bằng giá phòng thượng đẳng ở thành Nam Diệp rồi.

Lăng Tiêu nhanh chóng thanh toán tiền, mười kim tệ thì y cũng có.

Quả nhiên căn phòng rất nhỏ, cũng chỉ có một chiếc giường đơn, nếu so sánh với căn phòng ở Đô Phong của Du Tiểu Mặc thì cũng xấp xỉ, Lăng Tiêu đã sớm quen với cái sự nằm chung một giường với Du Tiểu Mặc cho nên không hề tỏ ý ghét bỏ.

Du Tiểu Mặc vừa mới kịp khôi phục lại từ trạng thái hóa đá thì đã bị Lăng Tiêu kéo đi tắm chung.

Khách sạn này không có suối nước nóng, nếu muốn tắm thì phải gọi tiểu nhị nấu nước, tiểu nhị cũng chịu khó, không bao lâu đã múc đầy một thùng nước nóng thật lớn cho họ, nhận lấy một kim tệ Lăng Tiêu đưa cho rồi tươi cười rời đi.

Lăng Tiêu đi qua muốn cởi đồ giúp hắn, nhưng Du Tiểu Mặc lập tức lui lại vài bước, lấy tay ngăn y lại, vội vàng nói: "Em tự cởi."

Lăng Tiêu nhún vai ra vẻ không sao cả, người kia lập tức quay lưng đi.

Còn đang hì hụi cởi đồ, Du Tiểu Mặc đột nhiên nghe thấy tiếng sột soạt, nhìn lại, Lăng Tiêu đã cởi được một nửa quần áo rồi, sững sờ, "Anh cởi quần áo làm gì?"

"Tắm rửa đó!" Lăng Tiêu nói rất thản nhiên.

Du Tiểu Mặc lập tức mặc lại đồ, "Hay là... Anh tắm trước đi?"

Lăng Tiêu cởi mảnh y phục cuối cùng ra, lồng ngực rắn chắc phơi bày, nhếch miệng nói với hắn: "Cho em hai lựa chọn, một là cùng ta tắm, hai là ta giúp em tắm."

Cái thứ hai có vẻ an toàn hơn, nhưng... Du Tiểu Mặc không thể tin Lăng Tiêu sẽ buông tha đơn giản như vậy được, khẳng định cái câu này chỉ nói một nửa rồi, vì vậy, hắn yếu ớt hỏi: "Có phương án thứ ba không?"

"Có chứ!" Lăng Tiêu mỉm cười, dịu dàng nói: "Chúng ta lên giường 'trao đổi' một chút, xong rồi lại tắm."

Vừa thở phào một tiếng, Du Tiểu Mặc đã bị câu tiếp theo dọa cho hết hồn, sao lựa chọn thứ ba còn hung tàn hơn cả hai cái trước vậy, hắn không tin sau khi 'trao đổi' xong mình còn xuống giường được.

Suy đi tính lại, Du Tiểu Mặc vẫn chọn cách thứ hai, ít nhất cách này nghe còn bình thường một tẹo, cùng lắm thì hắn cứ coi như mình là... trẻ con chưa biết tự tắm đi.

Nghe được đáp án của hắn, nét mặt Lăng Tiêu rất nhẹ nhàng.

Đúng rồi, chính là nhẹ nhàng đó, đôi mắt kia cứ lướt tới lướt lui trên người hắn, cuối cùng hóa thành một sự vui vẻ khi đạt được mục đích.

Người nào đó vừa cảm giác hình như mình chọn nhầm rồi thì phải, thì đã thấy Lăng Tiêu xoay người... cởi quần.

"Này này, anh cởi quần làm gì?" Du Tiểu Mặc suýt nữa đã cắn phải lưỡi.

"Tắm đó!" Lăng Tiêu cho một đáp án vô cùng hiển nhiên.

"Anh anh anh... Không phải anh giúp em tắm rửa sao? Sao lại cởi quần mình?" Nói xong Du Tiểu Mặc thật sự muốn cắn lưỡi luôn, nói như thế này không phải là gợi ý cho y tới cởi quần hắn sao.

Cũng may, Lăng Tiêu không làm theo lời hắn, mà cười đến là gian trá: "Ta nghĩ em hiểu sai rồi, ta nói là giúp em tắm có nghĩa là chúng ta sẽ cùng tắm, sau đó ta giúp em tắm."

Du Tiểu Mặc cứng họng, hắn đang bị đùa bỡn đó hả? Đột nhiên hắn hiểu ngu xuẩn là gì, hiểu rồi đó, sao Lăng Tiêu có thể tốt bụng mà buông tha cho hắn được, quả nhiên, đào ra mấy cái hố rồi đợi hắn tự nhảy vào, thế mà hắn còn cảm thấy may mắn quá chừng, ông trời ơi hãy lấy sét đánh chết con đi!

Du Tiểu Mặc nhảy dựng lên phản kháng nhưng đã bị vũ lực trấn áp.

Thùng tắm của khách sạn được Lăng Tiêu cố ý dặn tiểu nhị mang lên là cái lớn nhất, thừa sức chứa đủ hai người.

Không bao lâu, Du Tiểu Mặc đã bị lột sạch sành sanh, toàn thân trơn bóng ngồi trên đùi Lăng Tiêu, da thịt chạm vào nhau, cả hai người đều là nam nhân khí huyết bừng bừng, cùng tắm gì gì đó, đúng là không ổn.

Du Tiểu Mặc nhanh chóng phát hiện dưới đùi đang có một thứ gì đó sống dậy, cả người sượng ngắt.

Lòng như lửa đốt, Du Tiểu Mặc nhớ lại cái cảnh tượng lần trước.

Tuy lúc ấy hắn như bị mê muội tới mất phương hướng, nhưng cái gì cần nhớ thì vẫn sẽ nhớ, hơn nữa còn nhớ rõ ràng lắm, cứ như khắc sâu trong âm trí tới ám ảnh ấy, vì vậy, hắn muốn bỏ trốn.

Thế nhưng mà sau khi hưởng qua cái mùi vị mỹ diệu đến tiêu hồn này, nếu huyết khí đã bừng bừng lên rồi mà còn cố nhịn thì đúng là không phải đàn ông nữa, Lăng Tiêu cảm thấy, dù hôm nay có xảy ra chuyện gì thì y cũng không thể bỏ qua cho Du Tiểu Mặc được, hơn nữa từ lần trước tới giờ đã hơn một tháng y không được chạm vào Du Tiểu Mặc rồi.

Lăng Tiêu quay đầu Du Tiểu Mặc lại, nghiêng người hôn cái đôi môi hồng hồng kia, phản ứng đầu tiên của người nọ là rụt cổ, mặt thì đỏ rần, Lăng Tiêu phát hiện ra động tác của hắn, không chỉ ngậm chặt môi hơn, mà cái tay dưới eo còn siết thật chặt, vừa vuốt ve phần eo nhạy cảm kia một chút, tranh thủ lúc Du Tiểu Mặc đau mà hé miệng ra, đầu lưỡi cường thế chui vào, bắt được đầu lưỡi của Du Tiểu Mặc.

Cảm giác khi hôn thực ra rất mỹ diệu, chưa được bao lâu thì cái lưỡi vốn còn muốn trốn tránh của Du Tiểu Mặc đã vô thức phối hợp, hai đầu lưỡi quấn vào nhau, mãi cho tới khi cả hai không thở nổi, đôi môi mới lưu luyến tách ra, khóe môi còn mang theo một sợi tơ bạc trong suốt.

Du Tiểu Mặc không kịp thở dựa vào trong ngực Lăng Tiêu, cảm nhận được sự ướt át trên cánh môi, mặt đã đỏ đến mức muốn nhỏ máu.

Lăng Tiêu ôm thân thể của hắn, đầu đặt lên bờ vai mảnh khảnh kia, vừa cúi đầu đã thấy hai nụ hoa hồng hồng đứng thẳng trên ngực hắn, run run rẩy rẩy, vừa mê người vừa đáng yêu, giống như đang đợi y tới thương yêu...

Một tay Lăng Tiêu vuốt ve cánh mông của Du Tiểu Mặc, ôm hắn lên rồi xoay người, khiến cho hai người đối mặt với nhau.

Du Tiểu Mặc đành phải mở hai chân ra ngồi trên người Lăng Tiêu, không nhìn còn đỡ, vừa nhìn một cái là hắn đã có cảm giác máu mũi muốn tuôn trào rồi, cơ thể khỏa thân của Lăng Tiêu nằm trong bồn tắm cám dỗ tới mê người ấy...

Lăng Tiêu cười trầm trầm một tiếng, cúi người đã ngậm lại một nụ hoa trước ngực hắn, vừa mút vừa liếm, âm thanh 'Chậc chậc' quyện với tiếng thở gấp của người nào đó vang vọng khắp căn phòng.

Du Tiểu Mặc cảm thấy toàn thân như bị một ngọn lửa hừng hực thiêu đốt, nhiệt khí chạy tán loạn bốn phía trong cơ thể hắn, cũng như ngày nào đó, khoái cảm mãnh liệt như thủy triều lao thẳng từ ngón chân tới đỉnh đầu, cuối cùng cả người mềm oặt, chỉ có thể mặc cho Lăng Tiêu muốn làm gì thì làm.

Giây phút bị tiến vào, cả thân thể Du Tiểu Mặc vô thức kéo căng, tuy không đau tới muốn chết như lần trước, nhưng cũng không thể chịu nổi, Du Tiểu Mặc há miệng liền cắn vào bả vai rộng lớn của Lăng Tiêu, cũng không thèm khách khí, trực tiếp in một cái dấu răng rất đậm vào đó.

Lăng Tiêu không những không cảm giác được chút đau đớn nào, thậm chí dòng máu chảy khắp người như được kích thích cho sôi trào, càng thêm hưng phấn, phản ứng trực tiếp nhất chính là cái thứ chôn trong cơ thể Du Tiểu Mặc lại lớn một vòng, tốc độ ma sát càng hung mãnh hơn, giống như tẩu hỏa nhập ma.

Du Tiểu Mặc bị va chạm tới thở dốc liên tục, yếu ớt ôm chặt cổ Lăng Tiêu, ngay cả mặt trời lên lúc nào cũng không biết.

Hơi nóng bốc lên từ thùng nước dần dần nhạt đi, cuối cùng biến mất, nước nóng trở thành nước lạnh, nhưng hai người nào đó đang chiến đấu hăng hái bên trong hoàn toàn không có ý định dừng lại.

Ngày hôm sau, Du Tiểu Mặc thảm thiết nằm lỳ ở trên giường không xuống nổi.

Cuối cùng hắn cũng biết rõ cái mà Lăng Tiêu gọi là 'Giúp tắm rửa' rồi, đó chính là dùng lưỡi liếm toàn bộ cơ thể hắn, hức hức, tắm rửa thật hung tàn!

Chương 217: Sự thật về công pháp
Túng dục và gì gì đó, quả nhiên không thể chấp nhận được.

Du Tiểu Mặc đã biết rõ, cái việc trên giường này được xây dựng trên sự đau khổ của hắn mà.

Về phần Lăng Tiêu ăn uống no đủ, tinh thần sảng khoái kia, cả buổi trưa đều ngồi trong phòng với hắn, hứng chịu ánh mắt u oán của Du Tiểu Mặc, còn chẳng thèm có chút áp lực nào mà mát xa rồi bưng trà dâng nước cho hắn.

Buổi chiều, cuối cùng thì Du Tiểu Mặc cũng xuống được khỏi giường, lần này sức khỏe khôi phục nhanh hơn lần trước nhiều, ngoại trừ phần eo có chút nhức mỏi, cảm giác đau xé cũng không còn.

Nhìn Du Tiểu Mặc lại sinh long hoạt hổ như xưa, Lăng Tiêu cảm thán: "Xem ra làm thêm mấy lần là em có thể quen được rồi."

Du Tiểu Mặc oai phong tặng cho y hai chữ, "Ngươi biến!"

Đương nhiên Lăng Tiêu sao có thể biến theo lời hắn được, đem quần áo treo trên bình phong đưa cho Du Tiểu Mặc, vốn là còn chuẩn bị mặc vào cho hắn cơ, nhưng đáng tiếc đã bị vô tình cự tuyệt rồi.

Rửa mặt xong, hai người liền xuống lầu.

Khách nghỉ lại ở đây rất nhiều, hai người vừa bước ra khỏi phòng đã bị âm thanh ầm ĩ chấn động lỗ tai, một đám người tụ cùng một chỗ nói đủ thứ chuyện, nước miếng văng tung tóe.

Tuy rằng Lăng Tiêu đã đeo mặt nạ, nhưng cả hai người đều mặc đồ màu trắng, vừa nhìn đã thấy bắt mắt, thậm chí còn có vài người đang len lén đánh giá họ.

Tiểu nhị của khách sạn rất ân cần, đặc biệt là trong tình trạng đông khách như vậy, hai người chỉ vừa mới ngồi xuống là tiểu nhị hôm qua vội chạy tới, trên mặt mang theo một nụ cười tươi rói.

Nghe tiểu nhị giới thiệu, Du Tiểu Mặc bình tĩnh chọn mấy món ăn có vẻ rẻ, trong lòng thì đang mắng ầm lên đúng là đồ gian thương, chỉ có mấy món bình thường mà đòi những ba kim tệ một đĩa, làm cường đạo cũng chẳng cướp tiền nhanh như mở quán ăn.

Du Tiểu Mặc sâu sắc cảm thấy, kế hoạch kiếm tiền bắt buộc phải thực hiện rồi.

Lúc tới hắn đâu có ngờ giá cả sinh hoạt ở Viêm Thành lại đắt đỏ tới vậy, thậm chí còn cao hơn giá cả trung bình ở vùng phía nam vài lần luôn ấy chứ.

Nếu cứ tiêu xài kiểu này, hắn tin tưởng năm trăm vạn kim tệ trong túi chẳng mấy chốc sẽ bay sạch.

Du Tiểu Mặc gắp một ít rau bỏ vào miệng, nhìn về phía Lăng Tiêu đang dùng bữa với tư thế cực kỳ ưu nhã nói: "Tiếp theo chúng ta muốn đi đâu?"

Lăng Tiêu đáp: "Nghe ngóng tin tức, còn nửa tháng nữa sẽ đến thời gian học viện Đạo Tâm tuyển sinh, chúng ta còn không biết thời gian và địa điểm cụ thể, phải nghe ngóng sớm thì đến lúc đó mới không sợ cuống quýt."

"Nghe ngóng ở đâu?" Du Tiểu Mặc hỏi

Lăng Tiêu chưa trả lời, tiểu nhị đã mang theo ấm trà tới, tình cờ nghe được câu hỏi của Du Tiểu Mặc, lập tức lên tiếng: "Hai vị công tử muốn nghe ngóng tin tức sao?"

Du Tiểu Mặc thấy hắn chủ động mở miệng, liền dứt khoát hỏi: "Ngươi biết tin tức về học viện Đạo Tâm không?"

Tiểu nhị cười: "Hai vị công tử tới Viêm Thành lần đầu đúng không?"

Du Tiểu Mặc nhướn mày, cái này cũng có thể nhìn ra được hả?

Tiểu nhị lại nói: "Chắc công tử không biết chứ học viện Đạo Tâm không có địa điểm tuyển sinh cố định, có lúc là tại Viêm Thành, có lúc là nơi khác ở vùng phía bắc, công tử khá may mắn, năm nay học viện Đạo Tâm sẽ tổ chức tuyển sinh ở Viêm Thành, nhưng vị trí cụ thể thì còn chưa có tin tức gì, phải mười ngày sau mới biết, nếu công tử muốn biết sớm, có thể tới Tiên Cơ Lầu."

Du Tiểu Mặc sững sờ, "Tiên Cơ Lầu là chỗ nào?"

Tiểu nhị càng khẳng định họ tới Viêm Thành lần đầu, "Tiên Cơ Lầu là một nơi chuyên buôn bán tin tức, nó có một cơ cấu rất đặc thù, đó là chuyên môn thay người ta nghe ngóng tin tức, ví dụ như mấy chuyện lớn như việc tuyển sinh của học viện Đạo Tâm chẳng hạn, chắc chắn Tiên Cơ Lầu sẽ có tin tức."

Nghe không tệ, nhưng Du Tiểu Mặc lại nảy ra một nghi vấn.

Hắn nói, "Nếu như địa điểm tuyển sinh công bố vào mười ngày sau, vậy cũng đâu có cần tốn kém kim tệ để mua tin tức làm gì?"

Tiểu nhị giải thích: "Công tử không biết đó thôi, tuy nói mười ngày sau sẽ công bố tin tức, nhưng học viện Đạo Tâm chỉ nhận một số lượng có hạn, nếu như tới không kịp, chẳng phải đã bỏ lỡ cơ hội này?"

Du Tiểu Mặc vẫn thắc mắc, "Học viện Đạo Tâm không phải xưng rằng không quan tâm tới lai lịch của đệ tử sao, chỉ cần có thể đạt yêu cầu là họ sẽ thu, vì sao không công bố trước địa điểm tuyển sinh?"

Tiểu nhị kiên nhẫn giải thích: "Bởi vì học viện Đạo Tâm quá nổi tiếng, số người báo danh trong mỗi lần tuyển sinh quá nhiều, nhưng người có thể được nhận vào còn chưa tới một phần trăm kìa, bởi vì giảm bớt gánh nặng cho các đạo sư, còn tăng khả năng chọn được học sinh có tiềm lực chân chính, học viện Đạo Tâm đã áp dụng chế độ này từ ba năm trước, năm nay là lần thực hiện thứ hai rồi."

Hóa ra là do hắn xui xẻo, không xuyên tới đây sớm hơn.

Sau khi nhận được tin tức cần thiết, Du Tiểu Mặc đưa cho tiểu nhị một kim tệ.

Tiểu nhị đi rồi, Du Tiểu Mặc lại đăm chiêu ủ dột, dự cảm hôm qua của hắn đúng chóc luôn, còn chưa tới một ngày, hắn đã tốn tiền rồi.

Lăng Tiêu xoa xoa hàng lông mày đang nhăn lại của hắn, "Đừng nghĩ nhiều quá, kim tệ dù dùng hết rồi vẫn kiếm lại được, ăn cơm đi, đợi lát nữa tới Tiên Cơ Lầu xem thế nào, dù sao tuyển sinh cũng không phải tin tức tuyệt mật gì, hẳn là không tốn bao nhiêu kim tệ đâu."

Du Tiểu Mặc hơi thả lỏng, nói cũng đúng.

Cơm nước xong xuôi, hai người hỏi thăm vị trí của Tiên Cơ Lầu rồi chạy tới.

Tiên Cơ Lầu nằm ở phía nam của Viêm Thành, cách khá xa nơi họ đang ở, nếu đi bằng Hỏa Diễm điểu thì phải ba ngày mới tới, còn đi bằng truyền tống trận thì chỉ mất một lát.

Tuy Viêm Thành không cho phép có người phi hành trên không, nhưng lại cho phép đi bằng Hỏa Diễm điểu đã được đăng ký.

Hai người thương lượng một phen, cuối cùng Du Tiểu Mặc đồng ý dùng truyền tống trận.

Tuy hắn có cảm giác lại khổ sở thêm một hồi cho coi, nhưng sau khi bị chém thật sự, hắn vẫn đau lòng lắm.

Bởi vì linh thạch dùng để dựng lên truyền tống trận quá quý giá, hơn nữa truyền tống trận này còn dùng nhiều linh thạch hơn so với ở thành Nam Diệp, cho nên giá cả vô cùng đắt đỏ, nhưng tốc độ nhanh hơn không ít, chỉ lơ đễnh một chút là đã xuất hiện ở nơi khác rồi.

Dòng người hối hả cộng với âm thanh cò kè mặc cả, có vẻ đây là một khu thương mại.

Về phần Tiên Cơ Lầu, chưa cần tìm người hỏi Du Tiểu Mặc đã nhìn thấy.

Chỉ thấy phía trung tâm của dòng người, là một tòa nhà to lớn khí thế đang đứng lặng lẽ, kiến trúc được xây theo kiểu mái vòm, nơi này chính là Tiên Cơ Lầu, diện tích vô cùng rộng lớn, nếu ước lượng thì chắc Tử Cấm thành ở Trái Đất cũng chưa bằng một phần mười của nó.

Lăng Tiêu vỗ vỗ Du Tiểu Mặc còn đang sững sờ, "Choáng váng hả, đi thôi, đi vào xem thử."

Du Tiểu Mặc vừa tỉnh táo lại đã bị Lăng Tiêu kéo vào Tiên Cơ Lầu, cảnh tượng đầu tiên lọt vào tầm mắt chính là hai cái màn hình khổng lồ vô cùng dễ thấy, một màn hình đang chạy rất nhiều tin tức đã công bố, trên cơ bản thì mọi người đã biết, những tin tức không bán được cũng xuất hiện trên màn hình.

Màn hình còn lại thì khá đặc biệt mà tiểu nhị cũng chưa giới thiệu cho họ.

Bên trên màn hình rõ ràng là một bảng danh sách treo thưởng, căn cứ theo giá trị giải thưởng mà xếp theo thứ tự.

Du Tiểu Mặc vô tình liếc qua, đột nhiên sững sờ.

Lăng Tiêu đứng bên cạnh cũng chú ý tới sự khác thường của hắn, vừa nhìn theo tầm mắt đã thấy cái bảng treo giải thưởng có giá trị cao nhất chưa kịp biến mất, không kiềm nén được mà nở một nụ cười vui vẻ tới ác liệt.

Hai viên linh đan cấp chín, khó trách sẽ được treo ở vị trí đầu tiên, xem ra cái gã đan sư tên Khâu Nhiễm kia đúng là chịu dốc hết vốn liếng vì Thiên Hồn Kinh.

Cái mà Du Tiểu Mặc thấy đúng là bảng treo giải này, nhưng thứ hấp dẫn hắn không phải là hai viên linh đan cấp chín, mà là món đồ muốn tìm về, bên trên rõ ràng viết ba chữ Thiên Hồn Kinh.

Hắn cũng không ngốc tới mức nghĩ ở trên đại lục này còn có một quyển công pháp khác cũng gọi là Thiên Hồn Kinh, bảo sao lúc ấy Lăng Tiêu chỉ tùy tiện cũng lấy được một bản công pháp cho hắn, hóa ra, 'là trộm về'.

Du Tiểu Mặc lập tức nắm chặt tay áo Lăng Tiêu, hai con mắt như muốn bắn laser rồi, "Anh anh anh... Anh mau khai báo thành thật, có... Có đúng không?"

Khóe miệng Lăng Tiêu chậm rãi cong lên, vô cùng dứt khoát cho hắn một đáp án, "Đúng!"

Sau nửa ngày câm nín nhìn y, Du Tiểu Mặc bỗng nói: "Lúc đầu anh còn dám nói không phải trộm."

Lăng Tiêu nghĩ lại, "Ta có nói thế sao?"

Du Tiểu Mặc gật đầu khẳng định, "Có." Cho dù không thì hắn cũng sẽ nói là có.

Lăng Tiêu cười híp mắt: "Được rồi, cho dù ta đã nói thế, nhưng thực sự là ta không có nói sai mà."

Du Tiểu Mặc trợn tròn mắt, "Người ta cũng treo giải rồi, anh còn nói không có?"

"Đương nhiên." Lăng Tiêu hớn hở nói: "Bởi ta không có trộm, mà là giành được."

Du Tiểu Mặc, "..." Có gì khác nhau hả?

Lăng Tiêu vuốt lưng hắn, giúp hắn xuôi xuôi: "Bây giờ em có xoắn xuýt vấn đề này thì cũng đâu có tác dụng gì, chuyện đã xảy ra lâu như vậy, mà cũng chẳng có ai biết là ta làm, em cứ an tâm thoải mái tu luyện bản công pháp kia đi."

Đương nhiên là hắn biết rõ rồi, nhưng Du Tiểu Mặc nhớ tới một tháng trước hắn còn làm ra một hành vi não tàn đó là đưa Thiên Hồn Kinh cho ba vị sư huynh, nếu sớm biết là đồ ăn trộm, à nhầm, giành được, thì hắn đã không thoải mái như vậy rồi, cũng may mà đại sư huynh biết rõ bản công pháp kia quá quý giá, cho nên sẽ giữ bí mật triệt để.

Chương 218: Lừa dối
Bị đả kích thêm một lần, Du Tiểu Mặc đã khôi phục lại rất nhanh.

Dù sao thì cũng như Lăng Tiêu nói đó, không ai biết Thiên Hồn Kinh đang nằm trong tay họ, hắn chỉ cần yên tâm thoải mái mà tu luyện là được, nếu trong tương lai thật sự bất hạnh tới mức bị người ta biết, hắn cứ khẳng định Thiên Hồn Kinh là đồ của hắn đó, đừng ai muốn cướp nó khỏi tay hắn nha.

Sau khi tạo nên lập trường về vật sở hữu, Du Tiểu Mặc liền đi xem tin tức mà họ muốn.

Với những tin tức muốn bán thì Tiên Cơ Lầu sẽ không nói ra toàn bộ, nhưng họ sẽ nói rõ trước có những tin tức ở phương diện nào, kèm theo giá cả, nếu như cảm thấy muốn mua, hãy tới một trong những cửa sổ của lầu buôn bán để mua.

Du Tiểu Mặc nhìn một vài tin tức chạy dọc màn hình, phát hiện ra có rất nhiều tin tức hắn chưa từng nghe qua, ví dụ hai thế lực nào đó nổi lên xung đột, hoặc quá trình đại chiến và kết quả của các cường giả nổi danh, vân vân và vân vân, nhưng bắt mắt nhất vẫn là tin tức về học viện Đạo Tâm.

Du Tiểu Mặc tìm được tin tức về việc tuyển sinh của học viện Đạo Tâm ở bảng năm vị trí đầu tiên.
Nhưng mà, lúc hắn thấy giá cả ghi bên cạnh tin tức, cái cằm thiếu chút nữa đã rớt xuống đất rồi.
Một tin tức sắp được công bố mà có giá tới một ngàn thủy tinh tệ, quá quá quá đắt luôn đi, hơn nữa hắn còn phát hiện, giá của rất nhiều mặt hàng ở Viêm Thành đều dùng thủy tinh tệ làm đơn vị.

Một ngàn, ôi trời ơi, tài sản của hắn lại vơi đi một phần năm rồi.

Lăng Tiêu xoa cằm suy tư một lát, "Cái giá này cũng được, hay là cứ mua đi."

Du Tiểu Mặc liếc y, "Mắt nào của anh thấy cái giá này cũng được?"

Lăng Tiêu biết rõ hắn đang xoắn xuýt về vấn đề tiền bạc, cười nói: "Em nhìn kỹ giới thiệu đi, tin tức mà Tiên Cơ Lầu bán ra không chỉ là về ngày tuyển sinh, mà còn có tư liệu của học viện Đạo Tâm, nói chung là chúng ta cũng cần nghe ngóng cả về những thứ này nữa, đối với những người đã biết về học viện Đạo Tâm thì cái giá này có vẻ đắt, nhưng đối với chúng ta mà nói, những thứ này hoàn toàn cần thiết, tuy những tài liệu này chỉ cần để ý một chút cũng biết được."

Du Tiểu Mặc liếc mắt, cái đám phía trước đúng là đã giúp hắn cảm thấy được an ủi, nhưng cái câu nói sau cùng kia kìa, chỉ làm hắn thêm cảm thấy tổn hại ngày càng nặng nề, thà đừng nói còn hơn.

Dù nghĩ như thế nhưng cuối cùng Du Tiểu Mặc vẫn phải buồn phiền đi mua cái ngọc giản kia.

Thứ gọi là ngọc giản thực ra là một món đồ để ghi chép các loại tin tức hoặc hình ảnh, tiện lợi vô cùng, một cái ngọc giản nho nhỏ có thể chứa một lượng tin tức khổng lồ, chỉ là vật này không quá phổ biến ở phía nam, bởi vì những vật liệu thông dụng như giấy và sách vở ở phía nam đều được chế thành từ những nguyên liệu đặc biệt, không sợ hư hao.

Có điều, ngọc giản khá khổ biến ở phía bắc, cho nên những tin tức mà Tiên Cơ Lầu bán đều được đặt trong ngọc giản.

Du Tiểu Mặc nhìn sơ qua, liền đưa ngọc giản cho Lăng Tiêu.

Tốc độ đọc của Lăng Tiêu còn nhanh hơn cả hắn, gần như là chỉ lướt qua đã hấp thu tất cả tư liệu có trong ngọc giản, "Không ngờ tư liệu này lại đầy đủ thế." Gần như mười tám đời của học viện Đạo Tâm đều được ghi lại.

Du Tiểu Mặc sửa sang lại tư liệu mới hấp thu được, đúng là rất đầy đủ.

Lần này học viện Đạo Tâm sẽ tuyển sinh ở một nơi gọi là Lôi Thiên Đài, thời gian bắt đầu từ chín giờ sáng tới bảy giờ tối, bởi vì nơi đó có một quảng trường cực lớn, nghe nói có sức chứa tới mấy trăm ngàn người, tất cả những người muốn ghi danh đều tới đó, có thể tưởng tượng cái hình ảnh kia sẽ đồ sộ tới cỡ nào.

Nhưng mấy điều này không quan trọng, cái đáng nói là học viện Đạo Tâm là trường học nổi danh nhất đại lục Long Tường, bởi vậy điều kiện tuyển sinh của nó cũng cực kỳ cao, ví dụ như đan sư, yêu cầu đầu tiên là khoảng hai mươi lăm tuổi trở xuống, phải đạt tới cấp bậc là đan sư cấp bốn. Nếu thấp hơn cấp bốn hoặc lớn hơn hai mươi lăm tuổi sẽ bị từ chối.

Nhưng mà, cái yêu cầu làm cho người ta tặc lưỡi không thôi chính là, đây mới chỉ là cửa thứ nhất thôi, sau khi đáp ứng được yêu cầu còn phải làm hai bài kiểm tra nữa, đó chính là rèn luyện linh thảo và luyện đan, chỉ khi qua được hai bài kiểm tra này mới có thể chính thức trở thành học sinh của học viện Đạo Tâm.

Ngoài những thứ này ra thì Du Tiểu Mặc cũng nhận được những tin tức khá bất ngờ khác.

Học viện Đạo Tâm không chỉ tuyển đan sư, mà còn có cả tu luyện giả, yêu cầu tuyển chọn tu luyện giả cũng rất cao, nhưng đơn giản hơn đan sư rất nhiều, bởi vì chỉ có một yêu cầu, đó là dưới hai mươi lăm tuổi mà tu vi phải đạt tới Nhật cảnh.

Du Tiểu Mặc vội hỏi Lăng Tiêu, "Trước hai mươi lăm tuổi anh có tu vi Nhật cảnh không?"

Lăng Tiêu liếc nhìn hắn, trêu ghẹo: "Thời điểm ta chưa ra đời đã có tu vi Nhật cảnh rồi."

Du Tiểu Mặc không tin, ánh mắt nhìn y như muốn nói, khoác lác quá nha cưng!

Lăng Tiêu chỉ cười, không giải thích.

Phản ứng này làm Du Tiểu Mặc càng khẳng định, vì vậy hắn nhất định nghĩ Lăng Tiêu đang khoác loác, nhưng vẫn nói, "Học viện Đạo Tâm cũng nhận tu luyện giả, anh có muốn thử báo danh không?"

Lăng Tiêu xoa cằm, "Ý này không tệ."

Y vốn định đợi sau khi Du Tiểu Mặc trúng tuyển sẽ ẩn núp vào trong học viện Đạo Tâm, nhưng nếu làm vậy sẽ khá phiền thoái, hơn nữa trong học viện có nhiều cao thủ, khó đảm bảo sẽ không bị phát hiện, tuy y có tự tin mình sẽ không bị bại lộ, nhưng vẫn có những việc ngoài ý muốn xảy ra mà.

Chẳng qua nếu như có thể trở thành học sinh, y xác thực có thể quang minh chính đại đi cùng Du Tiểu Mặc, chỉ là có một vấn đề khá phiền toái, đó chính là cửa kiểm tra bằng linh hồn thạch.

Linh hồn thạch là một loại đá chuyên dùng để dò xét về linh hồn của tu luyện giả hoặc đan sư, căn cứ vào sóng linh hồn có thể đoán được tuổi của người này, có điều rất ít người dùng tới nó, chỉ có nơi tuyển sinh ở phạm vi lớn và có yêu cầu về tuổi tác như học viện Đạo Tâm mới sử dụng.

Dù Lăng Tiêu có bản lĩnh tới thế nào cũng không thể thay đổi chấn động của linh hồn, vì vậy rất có khả năng y sẽ không qua nổi cửa đầu tiên, trừ khi...

Hiển nhiên Du Tiểu Mặc cũng nghĩ tới đây, Lăng Tiêu lợi hại như vậy, hắn sẽ không cho rằng hiện tại y mới chỉ hai mươi lăm tuổi...

Du Tiểu Mặc nhìn Lăng Tiêu, suy nghĩ một lát rồi hỏi: "Anh có nghĩ được cách nào chưa?"

Nghĩ một lát, Lăng Tiêu gật đầu nói: "Có thì cũng có."

Du Tiểu Mặc vui vẻ, vội vàng hỏi: "Cách gì?"

Lăng Tiêu nheo mắt lại, trong giọng điệu mang theo chút sát ý, "Tìm một người có thân hình khá giống ta, để cho hắn thay ta đi báo danh, nhưng để phòng ngừa hắn tiết lộ tin tức, chỉ có thể giết hắn."

Du Tiểu Mặc, "... Không thể dùng kim tệ hối lộ hắn sao?"

Lăng Tiêu cười khẽ: "Chỉ có người chết mới giữ bí mật tốt nhất."

Mặt Du Tiểu Mặc đã nhăn thành một nhúm, "Thật sự không có cách khác hả?" Tuy hắn rất muốn đi học cùng với Lăng Tiêu, nhưng chỉ vì cái việc nhỏ thế này mà giết một người, quá máu me, tới hắn cũng muốn kêu oan thay cho người kia rồi, nếu là hắn, chắc hắn cũng cảm thấy rất rất uất ức ấy chứ.

Lăng Tiêu 'Phì' một tiếng rồi bật cười.

Du Tiểu Mặc lập tức giấu hết biểu lộ trên mặt, vừa liếc mắt nhìn hắn đã có cảm giác, mình lại bị chơi xỏ rồi.

Lăng Tiêu cười đến nỗi bả vai cũng run rẩy, sau nửa ngày mời ngưng cười, "Thực ra có một cách khác, chỉ cần sau đó xóa trí nhớ của hắn đi là được." Y có thể hấp thu trí nhớ của người khác, đương nhiên cũng có thể xóa trí nhớ của người khác, chỉ có một vấn đề nho nhỏ, đó chính là quá trình xóa trí nhớ sẽ vô cùng đau đớn, người bình thường khó mà chịu nổi.

Du Tiểu Mặc không biết uẩn khúc trong đó, nét mặt sáng ngời, "Cách này rất tốt."

Lăng Tiêu cười: "Em cũng thấy được hả, vậy thì dùng cách này."

Du Tiểu Mặc gật đầu lia lịa, vừa gật được một nửa đã nhớ ra còn một vấn đề rất nan giải: "Nhưng mà chúng ta đi đâu tìm một người có tu vi Nhật cảnh, tuổi dưới hai mươi lăm, nếu người có điều kiện này chắc hẳn đều muốn vào học viện Đạo Tâm phải không? Nếu như sau khi anh xóa trí nhớ của hắn, rồi hắn lại biết tin tức này, chắc chắn cũng đi báo danh? Đến lúc đó bị phát hiện thì làm sao đây?"

Một đống vấn đề, đúng là khó cho hắn nghĩ được nhiều như vậy.

Lăng Tiêu nói, "Em cứ yên tâm, ta đã nghĩ tới mấy vấn đề này rồi, nếu như không tìm được người thích hợp, ta cũng có thể 'Tạo' ra một người, còn sau đó có đi báo danh nữa hay không, chỉ cần sau khi báo danh kết thúc mới xóa trí nhớ của hắn là được."

Du Tiểu Mặc tò mò: "Tạo ra là sao?"

Lăng Tiêu giải thích: "Không phải em là đan sư cấp bốn sao, em cứ nhét linh đan cho một người bình thường, còn sợ không thể thúc cho một người có tu vi Thiên cảnh biến thành Nhật cảnh à?"

Đúng ha, lúc này Du Tiểu Mặc mới nhớ, hắn đã là đan sư cấp bốn, nếu như không tìm thấy một tu luyện giả có điều kiện phù hợp, thì họ có thể lùi lại làm việc khác, tìm một người có tu vi Thiên cảnh, lúc đó chỉ cần hắn luyện chút linh đan cấp ba để người nọ tăng cao tu vi là được.

Sau đó hai người rời khỏi Tiên Cơ Lầu.

Trải qua một hồi thương lượng, hai người quyết định không tìm những người có điều kiện phù hợp, bởi vì những người kia nhất định cũng chuẩn bị đi báo danh, cho dù có tìm được thì chưa chắc đối phương đã chịu, nếu tốn thời gian ở đó còn không bằng đặt mục tiêu vào những người dưới hai mươi lăm tuổi, có tu vi Thiên cảnh năm sao.

Chỉ là dù họ có hạ thấp điều kiện tới mức nào, thì tìm ra người như vậy cũng rất khó, bởi vì người kia còn phải có dáng người gần gần giống Lăng Tiêu kìa.

Kết quả là một lần tìm mất tới bảy tám ngày.

Chương 219: Liễu Nhạc ở phố Sinh Tử

Viêm Thành có một con phố nằm chính giữa phạm vi của hai đại gia tộc, không thuộc về bất cứ thế lực nào.

Con phố này tên là phố Sinh Tử, những người tụ tập ở đây đều là những kẻ hung ác tàn bạo, thường là vì từ ngoài trốn chết chạy tới đây, hoặc giả là người không bị bất cứ thế lực nào mua chuộc, nhưng không phải ai sinh sống ở đây cũng là những kẻ giết người không chớp mắt, còn có một vài người là tán tu không muốn gia nhập bất cứ thế lực nào ở Viêm Thành.

Bởi vì Viêm Thành có quy định hạn chế với các thế lực, khiến cho phố Sinh Tử không có ai quản lý, bởi vậy mà nơi này dần trở thành một đống hỗn loạn, đủ những kiểu người thực lực không tầm thường, đủ các vụ đoạt người đoạt bảo, chỉ có hỗn loạn hơn, không có hỗn loạn nhất.

Trong một ngày đẹp trời như hôm nay, phố Sinh Tử lại xảy ra một vụ cướp bóc.

Một thanh niên tuổi không lớn lắm, tướng mạo như người qua đường, thực lực cũng chỉ khoảng Thiên Cảnh lại dám đi trộm của một người đàn ông đầu trọc đã có tu vi Tinh cảnh, đại khái biết mình không đấu lại được người ta, cho nên sau khi trộm túi trữ vật xong thanh niên kia liền bỏ chạy.

Người đàn ông nọ giận dữ, lập tức gọi đồng bọn đuổi theo.

Trong lúc chạy, thanh niên vội vã quay đầu nhìn về phía sau, đồng tử lập tức co lại, có vẻ không ngờ người vừa bị mình trộm lại có một đám tay chân, nguyên một đám người thực lực không hề kém, thanh niên hoảng hốt, không cẩn thận chạy vào một ngõ cụt, đợt lúc hắn quay đầu lại, người đàn ông kia và đồng bọn đã chặn ngay đầu hẻm.

"Cẩu tạp chủng, xem ngươi còn chạy đi đâu nữa, dám trộm túi trữ vật của bổn đại gia, cũng không biết đường nghe ngóng xem bổn đại gia là ai sao!"

Vẻ mặt người đàn ông nọ có vẻ hung ác lắm, mười ngón tay bẻ ra tiếng răng rắc, đối với một kẻ đã là cá trong chậu như thanh niên, gã không vội vàng bắt hắn, người dám khiêu chiến với gã, sao có thể bỏ qua dễ dàng thế được!

Sắc mặt thanh niên tái nhợt, trong mắt đã lóe lên chút tuyệt vọng.

Nếu như chỉ có gã đầu trọc kia có khi hắn còn liều mạng được, nhưng sau lưng gã là năm tên tay chân, mỗi tên đều to con dữ dằn, hắn không có cơ hội chạy thoát.

Có thể trở thành một người sinh sống ở phố Sinh Tử này, ai mà không độc ác hiểm độc đây, giết người còn đơn giản hơn ăn bánh.

Ngay thời khắc thanh niên đã tuyệt vọng, trên đầu đột nhiên vang lên một giọng nói ngạc nhiên.
"Ồ, thân hình người này gần gần giống anh nè, có điều hơi dơ."

Thanh niên vội vã ngẩng đầu, chỉ thấy phía bên bờ tường kia chẳng biết từ khi nào đã có hai nam nhân xa lạ, một lớn một nhỏ, người nói chuyện là một thiếu niên, khuôn mặt thanh tú, đôi mắt trong suốt đến cực điểm, hoàn toàn không có chút ô uế nào, người này tuyệt đối không phải là cư dân của phố Sinh Tử.

Người cao lớn kia mặc một thân áo bào hoa lệ cao quý, thoạt nhìn tựa như một vị quý tộc, nhưng cảm giác mà người này mang đến cho hắn không hề đơn giản, sau khi nghe được câu nói của thiếu niên, khóe miệng y nở một nụ cười thản nhiên, "Vậy chọn hắn đi."

Trực giác nói cho thanh niên biết, hai người này dường như đang có hứng thú với hắn, có lẽ lần này có thể giữ lại mạng sống hay không đều phụ thuộc vào họ, thanh niên đã tới bước đường cùng, vội vàng nói lớn: "Nếu như hai vị chịu cứu ta, tại hạ tình nguyện làm bất cứ chuyện gì cho các vị."

Không có gì quan trọng hơn mạng sống, dù có phải làm trâu làm ngựa cũng không sao, chỉ cần còn sống sót, hắn sẽ có cơ hội.

Thiếu niên lập tức lộ ra nét mặt mừng rỡ: "Thật sự là gì ngươi cũng chịu làm hả?"

Thanh niên gật đầu không chút do dự, "Cái gì cũng được, chỉ cần hai vị cứu mạng ta."

Thiếu niên vội vàng nói: "Vậy ngươi không được đổi ý đó nha!"

Thanh niên gật đầu, "Quyết không đổi ý."

Tận mắt thấy thanh niên thỏa thuận với hai người lạ mặt, lửa giận của gã đầu trọc lập tức bùng cháy, hung tợn nhìn chằm chằm vào Du Tiểu Mặc đang đứng trên tường, "Muốn cứu hắn? Vậy phải xem các ngươi có bản lĩnh đó không đã, các huynh đệ, xông lên!"

Nghe nói như thế, thanh niên vội vàng nhìn về phía Lăng Tiêu.

Không thể trách sao hắn lại làm vậy được, bởi vì nhìn sao cũng không thấy Du Tiểu Mặc giống tu luyện giả, tuy rằng đan sư cũng lợi hại lắm, nhưng hắn có vẻ rất trẻ, nói chung là không thể lợi hại tới mức đối phó nổi một đám tu luyện giả tu vi Tinh cảnh Nguyệt cảnh.

Du Tiểu Mặc nhìn thấy động tác của thanh nhiên, khẽ nhếch miệng, rồi thả một thành viên trong đội bóng, một đóm lửa đỏ bỗng xuất hiện từ hư không.

Thanh niên trợn tròn mắt, không kiềm chế được mà dụi mắt lại một lần nữa, đúng là một con yêu hồ toàn thân đỏ rực.

Yêu hồ có vẻ đã thành niên, cặp mắt yêu dị rực lửa lóe sáng, ánh nhìn lạnh như băng liếc về phía hắn, rồi lại quay đầu nhìn đám người của gã đầu trọc kia, ánh mắt hiện rõ sự khát máu.

Gã đầu trọc và đồng bọn lập tức sợ hãi, vốn còn xông lại được nửa đường đã vội vàng phanh lại, hoảng sợ trợn tròn mắt nhìn Thất Vĩ Yêu hồ, bảy cái đuôi, đây là một con yêu hồ cấp bảy.

Còn chưa đợi chúng kịp chạy trốn, bóng dáng đỏ rực của Mao Cầu đã lao lên.

Tốc độ của nó rất nhanh, dù dám người kia có kịp phản ứng cũng chưa chắc đã trốn nổi, nguyên một đám bị ngọn lửa phun trúng, tiếng kêu thảm thiết vang vọng.

Gã đầu trọc kia chạy cuối cùng, cũng nhờ vậy mà may mắn tránh thoát, nhưng gã đã sợ hãi tới tê liệt tại chỗ rồi, nếu một con yêu hồ cấp bảy muốn giết gã, cho dù muốn trốn cũng không thoát, huống chi đối phương còn dùng khí thế kiềm giữ gã.

Sự thật chứng minh gã không thể trốn thoát, mà Mao Cầu cũng không cho gã có cơ hội đó, sau khi giết hết đồng bọn của gã, liền ưu nhã bước đến trước mặt gã, dưới ánh mắt của tất cả mọi người mở cái miệng lớn dính máu, một miếng ngoạm đã cắn đứt nửa người trên của gã, gã đầu trọc kia chỉ kịp gào lên một tiếng thê lương, cuối cùng bị Mao Cầu nuốt sạch.

Như Tiểu Hắc đã nói, những đan sư và tu luyện giả khá mạnh, trong cơ thể họ chứa không ít năng lượng, nếu ăn họ sẽ có trợ giúp với tu vi của chúng.

Lần đầu tiên Du Tiểu Mặc chứng kiến hình ảnh tàn khốc tới vậy, sợ hãi tới choáng váng.

Lăng Tiêu cố ý để cho hắn thấy cảnh tượng này, vì vậy cũng không hề nhắc nhở hay che mắt hắn.

Phản ứng của thanh niên là nhìn đã quen, ở phố Sinh Tử này, có nhiều chuyện còn tàn nhẫn hơn thế, nếu có chút chuyện như vậy mà cũng không thích nghi được, thì căn bản không thể sống sót nổi ở nơi đây.

Sau hai khắc, ba người xuất hiện bên trong một khách sạn tại phố Sinh Tử.

Khách sạn kia là một hắc điếm, giá cả cực kỳ cao, nếu thấy người có thực lực thấp hơn mình, thậm chí còn giết người cướp của, mặc dù ai cũng biết nhưng chẳng thể kén chọn khách sạn ở nơi này, chỉ cần cẩn thận một chút là xong.

Mao Cầu đã bị Du Tiểu Mặc đưa trở lại không gian, dưới sự an ủi vất vả của Lăng Tiêu, hắn cũng đành chấp nhận cái sự thật rằng yêu thú sẽ ăn thịt người, đó chính là sự chọn lọc của tự nhiên, chỉ những kẻ phù hợp mới có thể sinh tồn, còn những kẻ không thích hợp sẽ bị loại bỏ, nhớ ngày đó, hắn học sinh vật cũng khá giỏi đó.

Thanh niên khá ngạc nhiên với mối quan hệ của hai người, không hiểu sao hắn cứ nghĩ hai người không phải là bạn bè, mà càng giống... tình nhân?

Thanh niên bị suy đoán của mình dọa cho hết hồn, nhưng hắn cũng không kinh ngạc quá lâu, dù sao ở thế giới này vẫn còn rất nhiều nam nhân sẽ ở cùng với một nam nhân khác, cũng vì con đường tu luyện của nữ tu gian nan hơn nam tu rất nhiều, bởi vậy mà số lượng nữ tu cũng thiếu hụt.

"Tại hạ là Liễu Nhạc, đa tạ ơn cứu mạng của hai vị, không biết hai vị muốn tại hạ làm gì?"

Liễu Nhạc gạt hết suy nghĩ vẩn vơ trong lòng, chắp tay nói với hai người, sau khi nhìn thấy yêu thú khế ước của thiếu niên, dù một chút ý xấu hắn cũng không dám nghĩ.

Du Tiểu Mặc hỏi, "Ngươi đã tới hai mươi lăm chưa?"

Liễu Nhạc sững sờ, "Vẫn chưa, qua một năm nữa mới đầy hai mươi lăm."

Du Tiểu Mặc hơi kinh ngạc, còn chưa tới hai mươi lăm đã cao như này rồi ấy hả, người này ăn gì mà lớn lên vậy? "Ài, ngươi là..."

Còn chưa nói xong đã bị Lăng Tiêu cắt đứt. "Tiểu Mặc Mặc, nói chuyện chính."

Tai Du Tiểu Mặc đỏ bừng, vuốt mũi một cái rồi mới nói: "Chuyện học viện Đạo Tâm tuyển sinh ngươi có biết không, chúng ta muốn nhờ ngươi thay một trong hai chúng ta đi báo danh, sau khi chuyện này thành công, chúng ta sẽ có thù lao tương ứng."

Ánh mắt Liễu Nhạc rơi vào trên người Lăng Tiêu, cuối cùng hắn cũng hiểu ý nghĩa của mấy câu mà họ đã nói lúc ở ngõ cụt, thì ra là vậy, việc này cũng không có gì là khó, "Nếu vậy thì ta có thể giúp một tay, nhưng tu vi của ta không đủ, học viện Đạo Tâm yêu cầu ít nhất phải có tu vi Nhật cảnh trở lên."

Chuyện học viện Đạo Tâm tuyển sinh vô cùng náo động, hắn là một người sinh sống ở nơi này, sao có thể chưa từng nghe nói.

Du Tiểu Mặc cười: "Ngươi cứ yên tâm, ta là một đan sư, ta có thể cho ngươi một ít đan dược để tăng tới Nhật cảnh, như vậy là giải quyết được vấn đề rồi."

Liễu Nhạc trợn tròn mắt, mãi một lúc lâu sau mới kích động hỏi: "Ngài nói thật sao?"

Du Tiểu Mặc lập tức lấy ra một lọ linh đan cấp ba đặt lên bàn.

Liễu Nhạc không kiềm chế được mà xoa xoa hai tay, ánh mắt như có tia lửa cứ nhìn chằm chằm vào bình linh đan trong suốt, màu sắc của mấy viên linh đan cấp ba này còn đậm so với viên linh đan hạ phẩm mà hắn may mắn lấy được lúc trước, tất cả đều là linh đan thượng phẩm sao?

"Thật, thật sự cho ta?"
Liễu Nhạc do dự hỏi, hắn vẫn không tin tưởng trên đời sẽ có chuyện tốt đẹp như vậy.

"Đương nhiên, nhưng để cho an toàn, sau khi xong việc chúng ta sẽ xóa trí nhớ của ngươi về chuyện này, nếu ngươi đồng ý, bình linh đan này sẽ là của ngươi, sau khi xong xuôi, ta sẽ cho ngươi thêm năm viên linh đan cấp bốn nữa, sao hả?" Du Tiểu Mặc hỏi.

Rõ ràng chính là vận may từ trên trời rơi xuống, nếu hắn từ chối, thì Liễu Nhạc hắn là kẻ ngu nhất trên đời này.

Thấy Liễu Nhạc gật đầu, Du Tiểu Mặc khẽ thở phào một tiếng.

Nếu người này từ chối thì hắn không thể đảm bảo sẽ tìm ra nổi một người đủ tiêu chuẩn trong vòng mấy ngày còn lại nữa.

Liễu Nhạc thò tay muốn lấy cái bình ngọc, nhưng lúc này có một cánh tay đột nhiên đưa qua, ngón trỏ đặt trên miệng bình, ngẩng đầu liền thấy chủ nhân của ngón tay kia là nam nhân đeo mặt nạ.

Lăng Tiêu nói, "Ta phải nói trước với ngươi, thời điểm xóa trí nhớ sẽ rất đau đớn."

Liễu Nhạc nhanh chóng tỉnh táo lại, kiên định nói, "Vì để trở nên mạnh mẽ, dù khổ tới đâu ta cũng chịu."

Lăng Tiêu nhướn mày, thả tay ra.

Bởi vì thời điểm họ tìm được Liễu Nhạc đã là ngày thứ tám, cộng với việc phải giúp Liễu Nhạc lên cấp, còn cả luyện cho khí chất trên người hắn gần giống với Lăng Tiêu, cũng tốn mất vài ngày nữa, tới khi tất cả mọi thứ xác định hoàn thành, họ rốt cục cũng ngồi lên Hỏa Diễm điểu, bắt đầu chạy tới địa điểm tuyển sinh.

Chương 220: Có bệnh phải trị
Việc học viện Đạo Tâm tuyển sinh là một trong những sự kiện trọng đại của Viêm Thành, vào những năm trước, dòng người từ khắp các nơi sẽ đổ về Viêm Thành, giúp kinh tế trong thành gia tăng không ít.

Tuy năm nay tin tức về địa điểm tuyển sinh đã bị khống chế, nhưng người thăm dò được tin tức vẫn nhiều không kể xiết, chỉ trong hôm nay thôi, tất cả con đường dẫn tới Lôi Thiên Đài đều náo nhiệt cực kỳ, ngựa xe như nước, nối liền không dứt.

Vì tiết kiệm thời gian, Du Tiểu Mặc quyết định đi bằng truyền tống trận, chỉ trong chớp mắt đã xuất hiện trên một con đường gần Lôi Thiên Đài.

Vị trí của Lôi Thiên Đài chính là trung tâm của Viêm Thành. Nó là một võ đài có lịch sử lâu đời, nói chung thì trước kia có rất nhiều người đã thành danh và ngã xuống ở nơi này, nhưng trung tâm của Viêm Thành cũng là nơi có lưu lượng người cao nhất, vô cùng sầm uất.

Cũng vì Viêm Thành không cho phép phi hành, cho nên họ chỉ có thể chạy bộ.

Vốn Du Tiểu Mặc còn muốn thuê một chiếc xe ngựa, nhưng xe ngựa tới lui thì nhiều lắm, chỉ là chẳng có chiếc nào chịu dừng lại.

Thường thì xe ngựa chạy trên đường lúc này đều có chủ hoặc có khách hết rồi, mà mục đích của những người này đều là tới Lôi Thiên Đài.

Tuy đã sớm biết sẽ có rất nhiều người tới báo danh, nhưng Du Tiểu Mặc vẫn không ngờ cảnh tượng sẽ khủng khiếp tới mức này, lập tức hiểu tại sao học viện Đạo Tâm phải làm như vậy rồi, đã phong tỏa tin tức mà còn đông nghịt, nếu không phong tỏa, chẳng phải người tới báo danh sẽ gấp hai gấp ba chỗ này sao?

Lăng Tiêu xoa đầu Du Tiểu Mặc, "Vậy cứ đi qua đi, cũng giúp Liễu Nhạc làm quen với hoàn cảnh luôn."

Với một người chưa bao giờ nhìn thấy cảnh tượng hoành tránh như Liễu Nhạc, quả nhiên khó mà quen nổi, hơn nữa hắn còn phải học tập nhất cử nhất động của Lăng Tiêu, da mặt đã kéo căng tới cứng đơ, đến bây giờ cũng chưa buông lỏng nổi.

Du Tiểu Mặc liếc nhìn qua, cách ăn mặc của Liễu Nhạc lúc này tương tự với phong cách của Lăng Tiêu, nhưng mặt nạ đã mua cái khác, chủ yếu là cái mặt nạ kia quá chói mắt, quần áo cũng mua mới toàn bộ, hơn nữa vì cải trang, dung mạo bên dưới mặt nạ cũng giống hệt Lăng Tiêu, đương nhiên cái này là kiệt tác của Lăng Tiêu rồi.

Về phần Lăng Tiêu, y lập tức biến thành một người có dung mạo thường thường, nhìn vào cũng thấy không có gì đặc biệt.

Lăng Tiêu lo lắng Du Tiểu Mặc đi một mình, vì vậy mới quyết định cùng đi theo.

Cũng may, vị trí mà họ truyền tống tới cách Lôi Thiên Đài không xa lắm, chỉ đi bộ gần một canh giờ đã tới quảng trưởng bên cạnh Lôi Thiên Đài rồi.

Đó là một quảng trường khổng lồ, chỉ nhìn cũng không thấy biên giới ở nơi nào, trên quảng trường là hàng ngàn người tập trung, tiếng động huyên áo ầm ĩ như tiếng sấm sét bên tai.

Quảng trưởng có thể chứa nổi mấy trăm ngàn người trong truyền thuyết vậy mà bây giờ đã trở thành một cảnh tượng đông đúc như một cái chợ, số lượng người ấy, hình ảnh ấy, thực sự đã làm trái tim nhỏ bé của Du Tiểu Mặc bị rung động, quả nhiên hắn đã đánh giá thấp sức hút của bốn chữ học viện Đạo Tâm rồi.

Lúc này, trước mặt họ, quảng trường khổng lồ kia đã gần như đầy một nửa.

Tuy rằng có một vài người là đi cùng nhau, nhưng cái đội ngũ dài dằng dặc xếp hàng trên quảng trường kia cứ như một con rồng to lớn, dù đã phóng tầm mắt thật xa nhưng hắn gần như không thấy các đạo sư được cử tới tuyển sinh.

Du Tiểu Mặc nhảy lên một chút, nhiều người như vậy, không biết đến khi nào mới đến lượt.

Lăng Tiêu giữ chặt bờ vai hắn, "Chọn hàng nào ít người rồi xếp hàng, hôm nay chỉ kiểm tra tuổi và cấp bậc, tốc độ sẽ khá nhanh, nếu em do dự nữa, đội ngũ sẽ càng dài hơn."

Du Tiểu Mặc hiểu y nói có lý, đành nói. "Vậy cũng được, em tới chỗ báo danh của đan sư để xếp hàng, anh đi cùng Liễu Nhạc ha, cũng tiện chỉ bảo hắn luôn, tránh phạm sai lầm."

Liễu Nhạc vội nói: "Không cần không cần, ta sẽ cẩn thận."

Hắn cũng không dám để vị đại nhân này đi cùng tới chỗ báo danh, chưa nói tới việc chỉ đứng một chỗ với y đã thấy áp lực, mà với quan sát trong mấy ngày này, hắn đã biết vị đại nhân này rất quan tâm tới bạn mình, tuy nói cảm giác được một vị cường giả che chở hẳn là rất vui vẻ, nhưng hắn cũng không dám để vị đại nhân này bảo vệ mình đâu.

Lăng Tiêu nói, "Ta sẽ đi cùng em trước, xong việc rồi qua đó sau."

Du Tiểu Mặc thấy cả hai người đều bác bỏ lời đề nghị của mình, cũng không nói tiếp nữa.

Tuy người báo danh đúng là rất nhiều, nhưng so với bên phía tu luyện giả, bên này đã đỡ rồi đó, còn chẳng bằng một nửa ấy chứ, hơn nữa học viện Đạo Tâm còn mở ra mười mấy điểm báo danh, chắc sẽ nhanh thôi.

Du Tiểu Mặc kiễng chân lên nhìn nhìn, mơ hồ nhìn được một lão giả đang nhận báo danh cho các đệ tử, tốc độ rất nhanh, không tốn tới một phút đồng hồ cho một người.

Lăng Tiêu phát hiện, từ sau khi đến nơi này, Du Tiểu Mặc chưa yên tĩnh nổi một giây, lại đè vai hắn xuống, "Yên tĩnh đi, đạo sư kia sẽ không chạy mất đâu."

Du Tiểu Mặc giải thích: "Em không có sợ đạo sư chạy mất, em chỉ hơi hưng phấn thôi, không biết đợi đến lúc vào trong học viện Đạo Tâm sẽ thế nào nhỉ." Không phải kiếp trước hắn chưa từng đi học, mà là lúc này cảm giác khác lắm.

Thực ra Lăng Tiêu cũng chưa từng đi học, cho nên y cũng không biết tình hình bên trong học viện ra sao, nhưng căn cứ vào tư liệu trong ngọc giản, có vẻ sẽ không tệ chút nào, liền cười nói: "Yên tâm đi, chắc sẽ không làm em thất vọng đâu."

"Hừ, có vài kẻ đúng là mơ mộng viển vông, còn chưa qua kiểm tra đã tưởng tượng tới cuộc sống trong học viện, không biết ngượng, thật sự coi mình như thiên tài của tứ đại gia tộc ấy hả."

Lăng Tiêu vừa dứt lời, một giọng nói tràn ngập châm chọc và khinh thường đã vang lên bên tai họ, sau đó là một hồi tiếng cười phụ họa, vô cùng chói tai, mang theo ý tứ giễu cợt rõ ràng.

Sắc mặt Lăng Tiêu bỗng trở nên lạnh lẽo, nhìn về phía kẻ vừa mở miệng, ánh mắt lóe lên một chút tàn bạo.

Du Tiểu Mặc vội vàng kéo tay y lại, lắc lắc như muốn trấn an, sau đó mới nhìn về phía người nọ, là một thanh niên chưa tới hai mươi tuổi, gã không đứng cùng đội ngũ báo danh với họ, chỉ tình cờ đứng cạnh.

Khóe mắt thanh niên nhếch lên, cảm giác cực kì khó chịu, thấy họ nhìn qua thì hừ lạnh một tiếng, nét mặt tràn đầy sự khinh thường, "Nhìn cái gì mà nhìn, chẳng lẽ ta nói sai rồi hả?"

Khóe mắt Du Tiểu Mặc run rẩy, bàn tay đang nắm tay áo Lăng Tiêu cũng siết chặt.

Lăng Tiêu vốn cũng đã bực bội, đột nhiên bị động tác này chọc cười, cứ tưởng hắn có thể nhịn chứ.

Thanh niên thấy họ vẫn cười được, bỗng cảm giác mình bị làm lơ, khuôn mặt lập tức trở nên thối vô cùng, trào phúng nói thêm: "Năm nay đúng là đủ loại rác rưởi gì cũng tới được, ngay cả mấy kẻ tự cho là mình giỏi lắm cũng dám mò đến, đợi đến lúc bị quét đi, xem ngươi còn đắc ý đến khi nào."

Du Tiểu Mặc hít vào một hơi thật sâu, đón nhận ánh mắt khinh miệt của gã: "Ngươi nói đúng, quả là đủ loại rác rưởi cũng dám báo danh, chỉ với cái bộ dạng ốm yếu ẻo lả này của ngươi, ta thấy ngươi cũng chẳng đắc ý được lâu đâu."

"Ngươi nói cái gì, có gan thì nói lại lần nữa." Sắc mặt thanh niên đã đổi qua đủ thể loại màu, nhìn đặc sắc cực kỳ, hai mắt như phun lửa nhìn chằm chằm vào Du Tiểu Mặc, như muốn nói 'Nói lại lần nữa ta sẽ chém ngươi thành muôn mảnh'

Du Tiểu Mặc liếc mắt một cái, "Ta không phải người hầu của ngươi, ngươi bảo ta nói thì ta phải nói hả, coi mình là ai không biết." Du Tiểu Mặc đã nóng giận thì chưa bao giờ nói chuyện khách khí, hình ảnh lúc này hoàn toàn trái ngược với hình tượng bé ngoan lúc bình thường của hắn.

Đây cũng là lần đầu Lăng Tiêu nghe thấy hắn đấu khẩu với người khác, còn nhanh mồm nhanh miệng tới vậy, cảm thấy vô cùng mới lạ, Du Tiểu Mặc lúc này khiến y cảm thấy rất thú vị, cũng không chen vào.

Sắc mặt thanh niên kia hết xanh rồi lại tím, đây là lần đầu tiên có người dám nói chuyện với gã như vậy, trong cơn phẫn nộ cũng chẳng bận tâm tới lời nói: "Ngươi... Ta muốn quyết đấu với người, có giỏi thì theo ta lên Lôi Thiên Đài."

Du Tiểu Mặc biết tác dụng của Lôi Thiên Đài, nhưng hắn cũng chả có hứng thú quyết đấu gì hết, buồn cười nói: "Sao ta lại phải quyết đấu với ngươi, ngươi nói đấu thì phải đấu hả, ta cảm thấy rất là mất mặt đó."

Không chỉ thanh niên trợn tròn mắt, mà ngay cả những người đang đứng xem trò vui cũng hết hồn, trong lòng của nhiều người, quyết đấu ở Lôi Thiên Đài là một việc thần thánh, nếu như có người nào đó đưa ra đề nghị quyết đấu, rất ít khi bị cự tuyệt, trừ khi một người có cấp bậc cao đòi quyết đấu với người có cấp bậc thấp hơn mình, nhưng chuyện này hiếm khi xảy ra.

Thanh niên nhìn Du Tiểu Mặc có vẻ trẻ, cho rằng hắn chỉ là một đan sư cấp bốn bình thường, bởi vì đây là một trong những điều kiện để báo danh, cho nên gã mới dám mở miệng đòi quyết đấu, mà bản thân gã đã là một đan sư cấp bốn trung phẩm rồi, nhưng có nằm mơ gã cũng chẳng ngờ được Du Tiểu Mặc lại cự tuyệt dứt khoát tới vậy.

"Ta thấy ngươi đang sợ thì có, cho nên mới không dám quyết đấu cùng ta." Thanh niên ác ý cười nhạo, "Chỉ cần bây giờ ngươi dập đầu ba cái nhận lỗi với ta, ta sẽ không so đo chuyện lúc nãy nữa."

Du Tiểu Mặc kinh ngạc nhìn gã: "Ngươi bắt ta giải thích cái chuyện sớm muộn gì ngươi cũng bị loại hả, đầu óc ngươi không có bệnh chứ? Ta đề nghị ngươi đi tìm bác sĩ khám lại thử xem, miễn lây cho người bên cạnh."

Thanh niên bực tới không nói nên lời, há miệng run rẩy chỉ tay vào mặt hắn.

Đúng lúc này, bên ngoài đám đông có một tiếng cười to hào sảng. 

"Vị tiểu huynh đệ này nói không sai, có bệnh phải trị."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net