Truyen30h.Net

Truyền Thuyết Chi Chủ Đích Phu Nhân - Doãn Gia

241 - 250

Cuncon07

Chương 241: Tân sinh khóa
Quầy hàng của Du Tiểu Mặc nằm trong một góc chết, muốn nhìn thấy hắn cũng là một việc khá khó khăn.

Cho nên không chỉ những người xung quanh kinh ngạc, ngay cả đến bản thân Du Tiểu Mặc cũng rất ngạc nhiên.

Nhưng Du Tiểu Mặc tỉnh táo lại rất nhanh, chỉ vào mấy bình ngọc giới thiệu từng loại: "Đây là Hoạt Huyết đan, chỉ cần hai điểm, Nguyên Dương đan và Chân Dương đan theo thứ tự là ba và bốn điểm."

Nghe xong lời giới thiệu của hắn, một nam tử cầm trường kiếm cầm lấy cái bình dựng Nguyên Dương đan, quan sát tỉ mỉ một lát mới nói: "Linh đan của ngươi bán giá cũng tốt thật, xem tỉ lệ này, có vẻ còn tốt hơn mấy gian hàng khác, chẳng phải cứ bán giá này ngươi sẽ thiệt sao?"

Du Tiểu Mặc cười nói, "Hôm nay vừa khai trương, cho nên giá rẻ hơn chút."

Nghe vậy, nam tử nhẹ nhàng cười cười, thoải mái nói: "Ta sẽ mua loại này, ngươi còn có bao nhiêu."

Du Tiểu Mặc kinh ngạc nhướn mày, người này còn dứt khoát tới vậy, hơn nữa nghe giọng thì hẳn là không chỉ mua một hai viên.

Có vẻ cũng nhìn ra được sự nghi ngờ của hắn, đồng bạn bên cạnh nam tử đặt bình ngọc xuống, cười nói: "Bây giờ có thể mua được đan tốt, hơn nữa giá cả phải chăng đã không dễ dàng gì, cho nên ngươi cứ đem hết linh đan ra đây đi, chúng ta đều mua."

Mấy câu này là có ý gì?

Cái gì gọi là đan tốt, chẳng lẽ linh đan những người khác bán không tốt hả?

Du Tiểu Mặc nghe mà hồ đồ luôn, nhưng điều này cũng chẳng ảnh hưởng tới việc buôn bán của hắn, "Ta có năm viên Chân Dương đan, Nguyên Dương đan và Hoạt Huyết đan đều có mười viên, các ngươi thật sự muốn mua toàn bộ sao?" Hắn vừa nói vừa lôi đám linh đan còn lại ra.

Cũng không trách hắn lại hỏi như vậy, hai mươi lăm viên linh đan tổng cộng là chín mươi lăm điểm, căn cứ vào tình hình hắn nghe được ngày hôm qua thì ngấn ấy điểm đã là một con số lớn, có vài người dù có mở quầy bày tám ngày cũng chưa chắc đã kiếm được.

"Sao, chứ không phải ngươi nghi ngờ chúng ta không có đủ điểm hả?" Nam tử cười nói.

"Cái này thì thật không có, chỉ là bình thường người ta thường mua một viên về thử trước xem sao, nếu cảm thấy tốt mới quay lại mua chứ."

Hai người này xuất hiện trước quầy hàng của hắn đã là một sự việc khó giải thích, bây giờ lại mua hết sạch linh đan của hắn, càng kỳ quái hơn, bảo sao hắn sẽ nghi ngờ như vậy.

Nam tử và đồng bạn của hắn quay sang nhìn nhau, đồng bạn nói có phần ẩn ý: "Ngươi đúng là thú vị, người khác còn ước gì chúng ta mua càng nhiều càng tốt, ngươi lại còn đi khuyên chúng ta đừng mua quá nhiều, yên tâm đi, chúng ta có thể bỏ ra nổi số điểm này, hơn nữa thật sự muốn chờ tới lần sau quay lại, nói không chừng sẽ không còn phần của chúng ta nữa rồi."

Lại là mấy câu hắn nghe mà chả hiểu gì hết, sự nghi ngờ trong lòng Du Tiểu Mặc càng lớn hơn, nhưng hắn cũng không nói thêm gì, hắn cũng không định bảo bọn họ mua ít, chỉ là biểu đạt nghi hoặc mà thôi, nếu họ thật sự mua hết linh đan của hắn, như vậy hắn không chỉ thu lại được vốn, mà còn đỡ tốn thời gian ngồi buồn chán ở đây, khoảng ba mươi phút nữa là hắn phải đi học rồi.

Bởi vì bình ngọc cũng chẳng đáng mấy đồng, Du Tiểu Mặc dứt khoát tặng luôn bình ngọc cho họ.

Nam tử mừng rỡ nhận lấy, còn cố ý mở nắp bình ra nhìn một cái, sau khi xác định chất lượng như nhau mới đưa thẻ đen cho Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc xem xét con số ghi trên thẻ, con mắt cũng trợn tròn luôn, ôi mẹ ơi, bảo sao họ chẳng quan tâm chừng trăm điểm, bên trên có hơn năm trăm, ngần này còn chẳng tốn nổi tới một phần năm, quả nhiên là tiền nhiều như nước.

Nghĩ vậy, hắn lập tức chuyển chín mươi lăm điểm từ thẻ của đối phương qua thẻ của mình.

Nhìn con số mười lăm lẻ loi trên thẻ biến thành một trăm, Du Tiểu Mặc lập tức lại cảm thán thêm một lần với sự kiếm lời của nghề đan sư này.

Cảnh tượng này làm cho mấy người chung quanh mở to mắt mà nhìn, đố kỵ hâm mộ hận, một vài chủ quán còn đỏ mắt nhìn chằm chằm vào cái thẻ đen trên tay Du Tiểu Mặc, họ ở đây khổ sở bày quầy bán hàng mà mỗi ngày tối đa cũng chỉ bán được năm sáu viên là cùng, bây giờ người này mới bán lần đầu đã được nhiều như thế, hơn nữa quầy hàng còn nằm ở một trong bốn góc chết nữa chứ, rõ ràng đang đả kích họ mà.

Những người này khác với Du Tiểu Mặc, bởi vì không nằm trong góc chết cho nên tiền thuê mỗi ngày là khoảng ba đến năm điểm, cộng với thành phẩm làm linh đan, số điểm mỗi ngày kiếm được rất ít.

Bản thân Du Tiểu Mặc cũng không ngờ mới thoáng cái mà hắn đã lấy lại được một nửa tiền vốn rồi.

Chỗ tiền này đủ cho hắn thuê phòng lầu vài ngày, nhưng hắn đã thuê phòng đơn năm ngày rồi, nếu muốn đổi phòng thì chỉ có thể đợi đến lúc hết hạn, chứ đổi luôn thì lãng phí quá, hoặc là nhường phòng cho người khác chẳng hạn, dù sao hắn rất mong đợi phòng lầu ấy.

Nếu như trong học viện có bạn thì tốt rồi, Du Tiểu Mặc cũng không câu nệ, chỉ là trước mắt không có... Ừm, Liễu Nhạc cũng được, cơ mà Liễu Nhạc lại là tu luyện giả, không biết có thể để cho hắn tới ở, hay là chuyển số ngày qua được không.

Du Tiểu Mặc nghĩ thầm, đợi học xong tìm thời gian đi hỏi một chút là được.

Bởi vì bán xong sớm, cho nên Du Tiểu Mặc cũng dọn quầy sớm rồi rời khỏi điểm tiêu thụ, bỏ lại một đám người ước ao ghen tị muốn chết.

Vừa trở về phòng chưa tới một phút, hắn đã nhận được tin phải lên lớp, Ninh Tĩnh đạo sư chuẩn bị giảng bài tại giảng đường phía đông nam.

Kiến trúc ở phía đông nam là nhà cao tầng, cũng là nơi các học sinh khu hai thường lui tới, căn cứ vào đẳng cấp của học sinh mà chia ra làm nhiều lớp, ví dụ như lớp hạng ba là nơi để đan sư cấp bốn theo học, hạng bốn đến sáu là dành cho đan sư cấp năm, hạng bảy đến chín là dành cho đan sư cấp sáu.

Nhưng những tân sinh như Du Tiểu Mặc, phải học trước lớp tân sinh vài ngày mới có thể tiến thành chia lớp.

Người thông báo cho hắn là Giang Tiểu Phong, cho nên hai người liền đi cùng tới lớp tân sinh.

Thời điểm hai người chạy tới, trong lớp đã bị học sinh ngồi đầy một nửa, tốp năm tốp ta tụ lại nói chuyện, bởi vì tất cả mọi người đều mới vào học viện, cho nên chủ đề nói chuyện phiếm khá nhiều.

Nhìn thấy họ tiến vào, một vài người vốn chỉ hờ hững liếc qua, ánh mắt mới thu lại đã lập tức nhìn sang, sau đó bắt đầu xì xào bàn tán với người bên cạnh.

Sau đó thì càng ngày càng có nhiều ánh mắt tập trung vào Du Tiểu Mặc, tất cả đều mang theo chút dò xét và ngờ vực.

Cũng vì chỉ có số ít người được dự buổi kiểm tra ở Đan Sư Hội Đường hôm ấy, cho nên đa số đều chưa từng gặp mặt Du Tiểu Mặc, hiểu biết nhiều lắm cũng chỉ dừng lại ở nghe nói mà thôi, vậy là mấy ánh mắt kia mới mang theo sự ngờ vực.

"Nghe đồn người này chính là Du Tiểu Mặc mà có thể sánh ngang với Đằng Tử Tâm đấy hả?"

"Có vẻ không giống lắm, nhìn hắn rất trẻ!"

"Đằng Tử Tâm là đại tiểu thư của Đằng gia, sao có thể bị một tên Du Tiểu Mặc vượt qua được, nếu không phải Đằng Tử Tâm lưu thủ, làm sao Du Tiểu Mặc có thể đứng song song hạng nhất chứ, thật là cười đau bụng, Đằng Tử Tâm đã thành đan sư cấp năm từ mười tám tuổi rồi."

"Cho dù Đằng Tử Tâm có lưu thủ, thì quả thật Du Tiểu Mặc cũng có bản lãnh còn gì, điểm ấy sao có thể phủ nhận?"

Cách nói của mọi người rất nhiều, có người thì cực lực nâng Đằng Tử Tâm lên rồi hạ thấp Du Tiểu Mặc, có người lại khá thưởng thức, nếu không so với Đằng Tử Tâm, thì thiên phú của Du Tiểu Mặc thực sự rất cao.

Giang Tiểu Phong cẩn thận từng ti từng tí hỏi thăm Du Tiểu Mặc: "Bạn học Du, ngươi muốn ngồi đâu?"

Du Tiểu Mặc cũng muốn cười, hắn sống tới bây giờ, đây là lần đầu tiên có người muốn ôm đùi hắn đó, nhưng trên mặt không biểu lộ ra, chỉ đáp: "Chỗ nào không có người thì ngồi đó đi." Hắn chỉ chỉ vào một mảng trống lớn ở bên trái.

Giang Tiểu Phong xem xét, tuy vị trí này có lệch một chút, nhưng trong lòng cũng hiểu Du Tiểu Mặc không muốn làm người khác chú ý quá mức, liền gật đầu, "Thế chúng ta qua bên kia ngồi đi, lát nữa là Ninh Tĩnh đạo sư tới rồi."

Du Tiểu Mặc vốn còn muốn nói thêm lập tức nuốt xuống.

Bởi vì phía sau khá ít người cho nên rất thanh tĩnh, Du Tiểu Mặc vô cùng hài lòng.

Nhưng mà rất nhanh thôi, hắn liền nhận ra mình đã sai rồi, chưa ngồi được bao lâu, phía cửa đã truyền đến một hồi rối loạn tưng bừng.

Nghe được tiếng kinh hô của các học sinh khác, cùng với cái bóng người đi đầu kia, hắn có cảm giác không ổn chút nào.

Quả nhiên, ánh mắt tinh quái của Bách Lý Tiểu Ngư tìm một vòng quanh lớp, lập tức phát hiện ra Du Tiểu Mặc ngồi tít phía sau, trên khuôn mặt nở một nụ cười tươi rói, sáng lạn tới mức muốn làm mấy người xung quanh mù luôn, sau đó mặc kệ Đồng Việt Húc đi phía sau, chạy "Huỳnh huỵch" tới.

"Tiểu Mặc, ta còn định qua rủ ngươi đi học chung nè."

Bách Lý Tiểu Ngư dẩu môi nhìn Du Tiểu Mặc, ngụ ý là, tại ngươi chạy trước, cho nên ta bị vồ hụt đấy.

Du Tiểu Mặc lúng túng vuốt mũi một cái, hắn nào có biết Bách Lý Tiểu Ngư sẽ tới tìm hắn chứ, đành nói: "Lần sau ngươi nhớ rõ nói trước với ta, ta sẽ chờ ngươi."

Bách Lý Tiểu Ngư cười tủm tỉm, "Cứ quyết định như vậy đi, lần sau ngươi phải chờ ta đó."

Nói xong thì Đồng Việt Húc cũng đi tới, sau lưng còn mang theo một nhóm người rất đông, đa số là đệ tử của gia tộc họ, chỉ thoáng cái đã lấp kín chỗ ghế trống xung quanh hắn.

Đồng Việt Húc ngồi cạnh Bách Lý Tiểu Ngư, ôn hòa gật đầu với Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc mỉm cười đáp lại, đột nhiên nhớ tới một việc, tiện thể hỏi: "Có chuyện suýt thì quên nói với các ngươi, ta đã chuyển khỏi phòng bốn người rồi, lần sau các ngươi tới tìm ta thì tới phòng số 009 ở Tam Thu Viện nha."

Vừa dứt lời, ngoại trừ Giang Tiểu Phong thì tất cả mọi người đều kinh ngạc.

Bách Lý Tiểu Ngư và Đồng Việt Húc vừa tới đã chuyển đi thì họ còn hiểu được, dù sao người thân của hai người cũng ở trong học viện.

Nhưng Du Tiểu Mặc thì khác, hắn không quyền không thế, vốn là một đan sư không có tiếng tăm gì, sao có thể chuyển đi ngay được, lại còn dọn vào phòng đơn nữa.

Cái tên Tam Thu Viện đã biểu chưng cho đẳng cấp của căn phòng, ai cũng biết, con số trước chữ Thu Viện càng nhỏ, thì đẳng cấp của căn phòng càng cao.

Chương 242: Một sự đả kích
Đồng Việt Húc kinh ngạc nhìn Du Tiểu Mặc, y phát hiện mình càng nhìn càng không hiểu nổi thiếu niên này.

Bách Lý Tiểu Ngư thì hoàn toàn không giữ được ý nghĩ trong lòng, không nén nổi mà hỏi tiếng lòng của mọi người, hai mắt tỏa sáng, "Tiểu Mặc, ngươi đổi phòng nhanh như vậy sao, ngươi thật là lợi hại!"

Du Tiểu Mặc bị khen tới ngại ngùng dễ sợ, bởi vì nhờ công lao của Lăng Tiêu mà hắn mới chuyển phòng được, nếu không phải nhờ một trăm năm mươi điểm mà y cho, chắc giờ hắn vẫn còn đang phấn đấu kiếm điểm quên ngày tháng ấy.

"Điểm thuê phòng thực ra là bạn ta cho." Du Tiểu Mặc giải thích.

"Bạn ngươi?" Bách Lý Tiểu Ngư trợn tròn mắt, "Ngươi nói là cái người tỷ võ với Tôn Triết hả?"

"Làm sao ngươi biết?" Du Tiểu Mặc ngạc nhiên.

Bách Lý Tiểu Ngư lập tức tiết lộ: "Đương nhiên, chuyện bạn ngươi quyết đấu với Tôn Triết đã truyền ra khắp học khu B rồi mà, rất nhiều người cũng biết rồi."

Bách Lý Tiểu Ngư đã gặp Lăng Tiêu, cũng được nghe Du Tiểu Mặc giới thiệu tên y, cho nên vừa nghe chuyện đã biết là bạn của Du Tiểu Mặc, chỉ là hắn không kinh ngạc như những người khác, người nam nhân thoạt nhìn hơi khiêm tốn kia, vậy mà lại mạnh tới thế, vừa mới vào đã đánh bại người đứng thứ chín ở học khu B rồi.

Thời điểm Du Tiểu Mặc cũng đã đoán được, nghe thấy đáp án cũng không thấy bất ngờ.

Mấy phút đồng hồ sau, Ninh Tĩnh đạo sư đã tới, nàng mặc một bộ váy màu hồng phấn làm nổi bật sự mỹ lệ xuất trần như tiên tử, dung mạo tuyệt sắc như trẻ ra thêm vài tuổi, vừa bước vào đã hấp dẫn sự chú ý của mọi người, cuối cùng cũng không có ai đi soi mói Du Tiểu Mặc nữa.

Câu mở màn của Ninh Tĩnh đạo sư là chào hỏi mọi người, giọng nói mềm mại như chim oanh, rất êm tai, nhanh chóng thay đổi không khí trong lớp học, lúc trước nàng chỉ nói qua với mọi người về những việc cần chú ý, bây giờ mới là những việc nội bộ học viện, rốt cục Du Tiểu Mặc cũng nhận được một vài đáp án mà mình muốn.

"Phía sau học viện có một nơi thâm sơn, thâm sơn kéo vạn dặm, bên trong yêu thú tung hoành, tuy sự nguy hiểm của nó không bằng rừng Tận Thế, nhưng lại nổi tiếng vì nhiều yêu thú, các học sinh trong học viện ngoại trừ tu luyện ở phòng riêng, thì thâm sơn này chính là một nơi họ thường xuyên đi vào."

"Vì săn bắt yêu thú, cũng vì rèn luyện bản thân, rất nhiều học sinh thường xuyên lập đội để xông vào thâm sơn, đương nhiên, không chỉ học sinh của khu một, học sinh của khu hai cũng rất hay lập nhóm, bây giờ đại sư cho các ngươi một cảnh báo, nếu muốn săn bắt yêu thú, tốt nhất là cùng hợp tác người khác, sự nguy hiểm của thâm sơn các ngươi không tưởng tượng được đâu, nếu như không nắm chắc vẹn toàn, tốt nhất đừng đi vào."

Cuối cùng Du Tiểu Mặc cũng hiểu, bảo sao Nguyên Dương đan lại thành món đắt hàng, thì ra là vậy.

Với những người thường xuyên đi vào những nơi như thâm sơn, khả năng bị thương và gặp nguy hiểm rất cao, cho nên những đệ tử muốn đi vào thâm sơn kia, đoán chừng là đều chuẩn bị vài viên linh đan phòng thân.

Về phần bán đắt hàng nhất thì không loại nào qua nổi Thiên Linh đan, nếu gặp phải tình huống nguy hiểm thì nó chính là sự cứu trợ tốt nhất.

Đáng tiếc là bây giờ hắn còn chưa luyện được Thiên Linh đan, nếu không mang mấy viên đi bán thì còn kiếm bộn lời ấy chứ, nghĩ vậy, Du Tiểu Mặc càng cảm giác mình phải mau mau đột phá khỏi cấp bốn.

"Tiếp theo là các phương pháp kiếm điểm, ta tin một số người đã thăm dò được, bây giờ đạo sư sẽ nói ngắn gọn cho các ngươi..." Giọng nói ấm áp mềm mại của Ninh Tĩnh đạo sư vang vọng khắp lớp học, mọi người lắng nghe chăm chú.

Những thứ này Du Tiểu Mặc đều đã biết rồi, vì vậy suy nghĩ của hắn lập tức bơi tới ngàn dặm xa xa.

Cả tiết học chỉ có nói và nói, ngoại trừ mấy cách kiếm tiền thì Ninh Tĩnh đạo sư còn nói tới cả chuyện thuê phòng, mãi cho tới khi Du Tiểu Mặc gắp ngủ gục tới nơi, mới bị mấy câu cuối cùng của Ninh Tĩnh đạo sư làm bừng tỉnh, cơn buồn ngủ bay theo chiều gió, lập tức chuyên tâm lắng nghe.

Ninh Tĩnh đạo sư nói, "Học khu B và học khu A khác nhau, nếu các ngươi muốn vào học khu A, nhận được đãi ngộ tốt hơn, vậy mời cố gắng lên, nhanh chóng trở thành một đan sư cấp bảy, hoặc là trở thành mười người đứng đầu trong giải thi đấu hàng năm mà học khu B tổ chức, như vậy mặc kệ ngươi là cấp bốn cấp năm hay cấp sáu, các ngươi đều có tư cách vào học khu A."

Cách này nghe có vẻ ổn, nhưng Du Tiểu Mặc nghe hết lại lắc đầu.

Đẳng cấp cao nhất học khu B là cấp sáu, nếu có thể vào học khu A thì cũng trở thành người áp chót.

Du Tiểu Mặc nghe nói phong cách học tập của học viện Đạo Tâm rất dữ dội, đặc biệt là học khu A, đài thi đấu ở đó còn sôi động hơn cả bên này, thường xuyên xuất hiện mấy việc khiêu khích và quyết đấu, cho nên nếu dùng thân phận đứng cuối đi qua đó, không biết sẽ xảy ra chuyện gì.

"Việc cuối cùng là chuyện chia lớp." Ninh Tĩnh đạo sư nói xong, ánh mắt chậm rãi nhìn qua tất cả mọi người, "Khu hai có tất cả chín lớp, lớp hạng một đến ba là cho đan sư cấp bốn, số lớp tương ứng với thứ tự là hạ phẩm, trung phẩm và thượng phẩm."

Một tân sinh hàng phía trước lập tức giơ tay xin nói: "Đạo sư, vậy cấp bốn thượng phẩm đỉnh phong thì sao đây?"

Ninh Tĩnh đạo sư trả lời, "Cũng thuộc về lớp hạng ba, bây giờ ta cũng cần nghe về đẳng cấp của mọi người, sau đó mới có thể báo tên của các ngươi lên, cho nên tiếp theo bắt đầu từ tháng thứ nhất, đọc tên và cấp bậc của các ngươi, người báo xong có thể ra về."

Lời này vừa nói hết, Du Tiểu Mặc liền hối hận.

Hắn hối hận sao mình lại chọn cái chỗ cuối lớp thế này, vậy đợi đến phiên hắn không biết phải tới khi nào đây.

Trong lớp có quá nhiều người rồi, Du Tiểu Mặc đếm sơ sơ chắc cũng khoảng hơn hai trăm, mà với vị trí của hắn, thì còn sau cả hai trăm kìa.

Nhưng những người khác thì không bất đắc dĩ như hắn, bởi vì họ có thể mượn cơ hội này mà biết được thực lực của người khác.

Cũng may mà tốc độ không chậm, bởi vì Ninh Tĩnh đạo sư dùng ngọc giản để ghi chép.

Muốn ghi chép tư liệu vào ngọc giản thì chỉ cần một chút sức mạnh linh hồn hoặc linh lực, gần như chỉ nghĩ một cái là xong rồi.

Đằng Tử Tâm và Sài Tuấn ngồi phía trước, cho nên không lâu lắm đã tới lượt họ, mặc dù mọi người đều biết về cấp bậc của Đằng Tử Tâm, nhưng chính tai nghe được vẫn không nén nổi một tiếng than sợ hãi.

Lại nhìn dung nhan tuyệt sắc lạnh lùng của nàng, trong mắt không ít người đều lộ ra thần sắc ái mộ.

Dù đã có hơn phân nửa người báo xong, nhưng chẳng có ai rời đi, kể cả Đằng Tử Tâm, tất cả mọi người đều ngồi tại chỗ lặng yên lắng nghe người khác báo đẳng cấp và tên tuổi.

Du Tiểu Mặc phát hiện, ngay cả Bách Lý Tiểu Ngư và Đồng Việt Húc cũng nghe rất chăm chú, không hổ là con cháu của đại gia tộc, chắc trong lòng họ lúc này đang sàng lọc nhân tài hữu dụng, tuy hắn không hiểu rõ lắm, nhưng nghĩ một lát là có thể hiểu.

Theo thời gian, Du Tiểu Mặc phát hiện, không khí trong lớp học càng ngày càng trở nên kì cục.

Lúc trước còn có vài tiếng bàn tán xì xào, nhưng càng tới phía sau, toàn bộ phòng học dần dần chìm vào yên lặng, lại còn mang theo một sự khẩn trương và chờ mong, giống như đang chờ đợi ai vậy.

Du Tiểu Mặc hơi tự kỷ mà nghĩ, đừng bảo là chờ hắn đó nha.

Đang nghĩ ngợi, Bách Lý Tiểu Ngư ngồi cạnh hắn liền đứng lên.

Bách Lý Tiểu Ngư khoe hàm răng trắng bóng, "Ta là Bách Lý Tiểu Ngư, năm nay mười tám tuổi, là một đan sư cấp bốn hạ phẩm."

Nói xong hắn liền ngồi xuống, trên lớp học lập tức vang lên một hồi tiếng vỗ tay vang dội, đúng là người của Bách Lý gia, còn có cả các đệ tử của Đồng gia bị ép vỗ tay theo.

Du Tiểu Mặc, "..."

Sau khi tiếng vỗ tay ngừng hẳn, phòng học lại khôi phục sự yên tĩnh vốn có.

Du Tiểu Mặc phát hiện, gần như tất cả mọi người đều nhìn về phía hắn, rồi hắn lại muộn màng phát hiện, thì ra đã tới lượt hắn rồi.

Du Tiểu Mặc đứng lên nói: "Ta là Du Tiểu Mặc, là một đan sư cấp bốn... ầy... Thượng phẩm đỉnh phong."

Bởi vì Bách Lý Tiểu Ngư mới nói qua, mà Ninh Tĩnh đạo sư cũng không yêu cầu nói tuổi, cho nên tránh để người khác hiểu nhầm là họ đang so đấu, hắn thẳng tay bỏ qua câu giới thiệu tuổi, dù sao thì mọi người đều biết rồi mà.

Trong phòng học rất yên tĩnh, ánh mắt của đám đông thì nóng hừng hực, có một vài người thậm chí còn nhìn qua nhìn lại giữa hắn và Đằng Tử Tâm, giống như đang so sánh.

Rốt cục thì Du Tiểu Mặc cũng phát hiện, hóa ra không phải do hắn tự kỷ, mà bọn họ thực sự đang đợi hắn, chỉ là hắn rất buồn phiền, hình như cấp bậc của hắn đâu phải là bí mật gì, người khác không biết sao?"

Có vẻ Đồng Việt Húc đoán được nghi ngờ của Du Tiểu Mặc, giải thích: "Thực ra mọi người chỉ biết ngươi là một đan sư cấp bốn, còn cụ thể là thượng phẩm hay thượng phẩm đỉnh phong thì vẫn còn suy đoán, nhưng đa số đều cho rằng cấp bậc ngươi là thượng phẩm."

Du Tiểu Mặc bỗng nhiên tỉnh ngộ, đúng là thượng phẩm và thượng phẩm đỉnh phong thật ra có sự khác biệt rất lớn, nếu cấp bậc ở thượng phẩm có nghĩa là chỉ cần tu luyện một chút nữa mới đột phá được, còn thượng phẩm đỉnh phong tương đương với việc có thể đột phá bất cứ lúc nào, ý nghĩa hoàn toàn khác nhau, mà kết quả cũng khác.

Hắn có thể đoán được, mọi người hẳn là đang nói hắn giống với Đằng Tử Tâm.

Thời điểm mười tám tuổi thì Đằng Tử Tâm đã trở thành đan sư cấp năm, nếu như hắn có thể trở thành đan sư cấp năm trong năm nay, có nghĩa là tư chất của hắn ngang hàng với Đằng Tử Tâm, những lời đồn đại nghi ngờ hắn lúc trước sẽ tự động sụp đổ, mà Đằng Tử Tâm cũng không còn là thiên tài siêu cấp duy nhất nữa.

Cho nên, đoán chừng ngay cả Đằng Tử Tâm cũng ước gì hắn chỉ là đan sư cấp bốn thượng phẩm thôi.

Mấy người này thật là vô vị, vì việc này mà cũng cố ý lưu lại, hắn thừa nhận được làm một thiên tài thì sẽ có chỗ tài trí hơn người, nhưng không phải có thể vĩnh viễn đứng ở chỗ cao nhất, bởi vì thế giới này không chỉ có một thiên tài.

Nghĩ vậy, Du Tiểu Mặc không khỏi bật cười, nếu các ngươi đã chờ mong như vậy, thế thì ta sẽ cho các ngươi một sự đả kích nho nhỏ là được, miễn cho ai ai cũng nghĩ hắn là một con cọp giấy.

Bách Lý Tiểu Ngư ngồi bên cạnh thấy, tò mò hỏi: "Tiểu Mặc, ngươi cười gì thế?"

Du Tiểu Mặc lắc đầu nói, "Không có gì, chẳng qua là ta cảm thấy với ta thì thượng phẩm và thượng phẩm đỉnh phong đều giống nhau."

Câu này vừa nói ra, mọi người lập tức vểnh tai lắng nghe.

Bách Lý Tiểu Ngư không phụ sự mong đợi của mọi người, lại hỏi: "Vì sao?"

Du Tiểu Mặc mở miệng, "Bởi vì nửa năm trước ta mới trở thành đan sư cấp bốn đó mà!"

"Hí..."

Không khí trong phòng học đặc quánh lại năm giây, yên tĩnh tới chẳng nghe được tiếng động nào, không biết ai hít một hơi thật mạnh, tất cả cũng lập tức bùng nổ.

Chương 243: Tiểu Ngư bái sư
Du Tiểu Mặc vừa dứt lời, từng tiếng từng tiếng hít khí liên tiếp vang lên.

Chỉ một câu nói kia thôi, gần như đã hạ thấp Đằng Tử Tâm trong nháy mắt.

Đằng Tử Tâm trở thành đan sư cấp bốn lúc mười sáu tuổi, nàng phải bỏ ra hai năm mới trở thành đan sư cấp năm, cái tốc độ này đối với người bình thường mà nói đã quá nghịch thiên rồi, mà thiên phú của Đằng Tử Tâm xác thực không ai có thể đọ nổi, nhưng đó là trước khi Du Tiểu Mặc xuất hiện.

Hai năm lên một cấp thực sự rất xuất sắc, nhưng so với Du Tiểu Mặc trong vòng nửa năm có thể tu luyện từ cấp bốn hạ phẩm lên tới thượng phẩm đỉnh phong, sự chênh lệch kia quá lớn, ưu thế của Đằng Tử Tâm biến mất trong thoáng chốc, thậm chí có thể nói là bị Du Tiểu Mặc dẫm nát trong lòng bàn chân.

Phòng học vài trăm người thoáng cái đã lặng ngắt như tờ.

Từng ánh mắt khiếp sợ và kinh hãi nhìn về phía Du Tiểu Mặc, thiên phú này tuyệt đối là biến thái nhất, xuất sắc nhất từ trước tới nay trong lịch sử của học viện Đạo Tâm, không ai hơn!

Sài Tuấn ngồi phía trước khó khăn nuốt một ngụm nước miếng, ánh mắt nhìn về phía Du Tiểu Mặc chỉ còn kinh hoàng và khiếp sợ, dù bình thường gã không có đầu óc gì, nhưng cũng biết con số này khủng khiếp tới cỡ nào, nếu không khách khí thì một người được xưng là tiếp cận gần nhất với đỉnh cấp như Khâu Nhiễm, cũng chẳng bằng một nửa thiên phú của hắn.

Thiên tài siêu cấp thế này đương nhiên sẽ thu hút được tất cả sự chú ý của các đạo sư và trưởng lão, chỉ sợ ngay cả viện trưởng đều bị kinh động.

Sài Tuấn rốt cục cũng hiểu mình đã chọc phải thứ quái vật gì, nếu như gia tộc biết rõ gã đã từng gây sự với Du Tiểu Mặc nhiều lần, thì ngay cả anh trai sinh đôi Sài Chính cũng chẳng thể bảo vệ được gã.

Nét mặt của Bách Lý Tiểu Ngư là khoa trương nhất, cũng là phản ứng thẳng thắn nhất, hắn đang che cái miệng há thành hình chữ O của mình, hai con mắt tròn vo vốn đã rất lớn bây giờ còn cố mở thật to như một bé sóc con, nhìn chằm chằm vào Du Tiểu Mặc đầy kinh ngạc, nhưng hắn tỉnh táo nhanh hơn rất nhiều người.

Bách Lý Tiểu Ngư kích động nắm tay Du Tiểu Mặc, giả bộ đáng thương nhìn hắn, "Tiểu Mặc, ngươi thật là lợi hại, có thể thu ta làm đồ đệ được không?"

Cái đầu hạt dưa của Du Tiểu Mặc lập tức chết máy, nhất định là lúc hắn đi ra ngoài mang theo tai không đúng cách.

Nhưng những lời này cũng làm cho rất nhiều người tỉnh táo lại, nguyên một đám nhìn về phía Du Tiểu Mặc, ánh mắt như muốn nói: Tên quái vật nhà ngươi!

Đồng Việt Húc chậm rãi thở dài một tiếng, cũng tranh thủ muốn gỡ Bách Lý Tiểu Ngư gần như đã treo trên người Du Tiểu Mặc xuống, áy náy nói: "Thật có lỗi, xin bỏ qua lời của Tiểu Ngư, hắn chỉ là kích động quá mức nên đầu óc hồ đồ rồi."

Du Tiểu Mặc hiểu, bái bạn cùng tuổi làm sư phụ, mà đối phương còn cùng cấp bậc với mình, nếu việc này bị đồn đi chẳng phải mọi người sẽ cười rơi hết răng hàm sao, huống chi Bách Lý Tiểu Ngư còn là con út của Bách Lý gia, với thực lực của Bách Lý gia, muốn tìm một đan sư cao cấp làm sư phụ của hắn thật dễ dàng, cho nên dù thiên phú của Du Tiểu Mặc có cao, nhưng vẫn cần thời gian để phát triển.

"Ta không có đùa." Bách Lý Tiểu Ngư kháng nghị.

Du Tiểu Mặc trấn an: "Ngươi yên tâm, mặc kệ ngươi có nói giỡn hay không, ta đều từ chối."

Không khí vốn còn nghiêm túc như vậy, lại bị mấy câu này phá vỡ rồi.

Bách Lý Tiểu Ngư tủi thân: "Vì sao ngươi không tin ta? Ta thật sự muốn bái ngươi làm thầy."

Du Tiểu Mặc nói, "Ta tin chứ, nhưng mà, ngay cả bản thân mình ta còn chưa lo nổi, sao có thể chú ý tới ngươi, nói sau, ta cũng không muốn thu đồ đệ."

Bách Lý Tiểu Ngư nghĩ nghĩ, miễn cưỡng chấp nhận lý do này, nhưng hắn vẫn không cam lòng, liền nói: "Vậy bao giờ ngươi muốn nhận đồ đệ?"

Du Tiểu Mặc thiếu chút nữa đã sặc, hắn cảm giác mình thật sự không có khả năng làm sư phụ, bình thường còn rất bận rộn, gần như là hận không có thêm một đôi tay đôi chân nữa ấy, nào còn thời gian mà dạy đồ đệ gì đó, vì cắt đứt tưởng miện của Bách Lý Tiểu Ngư, hắn dứt khoát, "Đời này ta cũng không muốn nhận đồ đệ, cho nên ngươi đừng suy nghĩ nữa, cũng đừng hỏi vì sao."

Câu nói sau cùng thành công chặn miệng Bách Lý Tiểu Ngư, chỉ còn lại một cặp mắt to đen láy nhìn hắn rất đáng thương.

Du Tiểu Mặc nhìn thoáng qua liền rời mắt, hắn sợ nhất là kiểu tấn công vào tình cảm thế này á.
Chỉ là không ngờ, vừa nhìn qua chỗ khác đã trùng chợp chạm phải ánh mắt của Đằng Tử Tâm, cặp mắt kia bình thường có ánh nhìn như thể hiểu rõ lòng người, nhưng lúc này bỗng trở nên thâm sâu khó lường, đồng tử đen kịt như một lỗ đen, như thể chỉ không chú ý một chút sẽ bị hút vào vậy, ánh mắt này tuyết đối không giống ánh mắt muốn mê hoặc người ta, mà là âm lãnh, tất cả đều là lãnh ý.

Du Tiểu Mặc chỉ bình tĩnh nhìn nàng một giây, sau đó lại bình tĩnh nhìn qua chỗ khác, giống như chỉ ngẫu nhiên chạm mặt nhau mà thôi.

Hắn không muốn xuất hiện ở đầu sóng ngọn gió mà đi khiêu khích Đằng Tử Tâm, không liên quan tới Đằng gia, mà là tính cách hắn không thích thế thôi, nếu như hắn vừa uy phong một tí đã bắt đầu đi khiêu khích người ta, vậy có gì khác với mấy hạng người như Sài Tuấn đâu?

Mặc dù biết công bố thiên phú tu luyện của mình sẽ đưa tới phiền toái liên tiếp, nhưng đây cũng là một cách tự bảo vệ bản thân, tối thiểu là những thứ nhị thế tổ như Sài Tuấn, chắc sau này sẽ không dám gây phiền phức với hắn nữa rồi.

Thực ra Du Tiểu Mặc đã trải qua nghĩ sâu tính kỹ mới quyết định làm như vậy.

Ninh Tĩnh đạo sư cố gắng bình tĩnh lại trái tim đang đập loạn vì kích động, môi mắt xinh đẹp nhìn Du Tiểu Mặc đang rất bình tĩnh, nàng hoàn toàn không ngờ tên nhóc này lại giấu sâu đến thế, thiên phú lúc trước cũng đã đủ kinh người rồi, nhưng kết quả là đó vẫn chưa phải giới hạn thấp nhất của hắn.

Nhìn như vậy, với thực lực là đan sư cấp bảy của nàng chỉ sợ không có khả năng dạy bảo nhóc con này rồi, bởi vì với tốc độ lên cấp của hắn, đoán chừng chưa tới vài năm, nàng rất có thể sẽ bị đệ tử của mình vượt qua, loại chuyện này nghe sao cũng thấy mất mặt.

"Được rồi, tất cả mọi người ngồi xuống đi, phía sau tiếp tục."

Ninh Tĩnh đạo sư lên tiếng ngăn lại không khí gần như sôi gào trong phòng học, nàng có thể hiểu được tâm trạng của họ, nghĩ vậy, Ninh Tĩnh đạo sư vô thức nhìn về phía Đằng Tử Tâm vẫn yên lặng không lên tiếng, người nọ mang vẻ mặt rất bình tĩnh, giống như chẳng có chuyện gì xảy ra, trong lòng không nén nổi kinh ngạc, sự bình tĩnh này không hề tầm thường, xem ra vài năm ra ngoài du lịch với sư phụ nàng không có lãng phí.

Chỉ là Đằng Tử Tâm càng biểu hiện không quan tâm, Ninh Tĩnh càng lo lắng, dù sao Đằng Tử Tâm mới hai mươi tuổi, lòng dạ có rộng rãi thế nào cũng không thể thật sự thờ ơ, dù sao vầng sáng thiếu nữ thiên tài đã theo nàng quá lâu, bây giờ lại bị lấy xuống, là ai cũng khó mà chấp nhận nổi.

Ninh Tĩnh đạo sư âm thầm thở dài một tiếng, bây giờ nàng chỉ hy vọng Đằng Tử Tâm thật sự không quan tâm tới vầng sáng thiếu nữ thiên tài, một trái tim rộng lượng đối với việc tu luyện là trăm lợi mà không có hại.

Nhờ sự chấn động mà Du Tiểu Mặc gây nên, những người phía sau bỗng chốc trở nên thật bình thường.

Tiết đầu tiên của tân sinh khóa kết thúc, Ninh Tĩnh đạo sư dặn họ ngày mai nhớ đến dự tiết cuối cùng của tân sinh khóa, sau đó mới để mọi người ra về.

Du Tiểu Mặc vốn còn định lén lút chuồn đi, nhưng còn chưa đi được mấy bước thì đã bị Bách Lý Tiểu Ngư ôm chặt.

"Ngươi muốn đi đâu, ta muốn đi theo ngươi." Bách Lý Tiểu Ngư bĩu môi, vẻ mặt muốn nói, ta biết ngay ngươi muốn lén chuồn đi mà.

Du Tiểu Mặc dở khóc dở cười, hắn cũng rất u oán, mỗi lần đối mặt với Bách Lý Tiểu Ngư là hắn lại có cảm giác mình trở thành anh lớn, rõ ràng cả hai người họ đều mười tám tuổi, tuy không xác định tháng sinh, nói không chừng hắn còn nhỏ hơn cả Bách Lý Tiểu Ngư ấy chứ.

Đời trước có hai vị anh em bốc đồng, đời này Du Tiểu Mặc thật sự không muốn có thêm anh em nào nữa, vừa nhìn đã thấy Bách Lý Tiểu Ngư là một tiểu công tử được nâng trong lòng bàn tay chiều chuộng từ nhỏ tới lớn, nếu như thật sự muốn có một người bạn để thổ lộ tâm tình, hắn vẫn thích người có tính cách như ba vị sư huynh kìa.

"Tiểu Ngư, thực ra chúng ta không phải là người cùng một thế giới, ngươi là thiếu gia của đại gia tộc, mà ta chỉ là một người bình thường, chúng ta không có chủ đề chung, mà chắc hẳn người nhà của ngươi cũng không đồng ý cho ngươi cứ đi theo ta mãi đâu." Du Tiểu Mặc không nhìn ánh mắt của Bách Lý Tiểu Ngư, thực ra đây cũng chỉ là kiếm cớ mà thôi.

Chân tướng chính là, trải qua những ngày quen biết với Bách Lý Tiểu Ngư, hắn cũng nhìn ra được, thái độ của Đồng Việt Húc đối với Bách Lý Tiểu Ngư vô cùng săn sóc, thái độ chiều chuộng kia cứ như thể coi Bách Lý Tiểu Ngư là đứa trẻ mấy tuổi, mà Bách Lý Tiểu Ngư cũng đương nhiên tiếp nhận, hắn hoàn toàn có thể phỏng đoán, vị thiếu gia này không phải là một người có thể chịu được khổ cực, hắn không muốn làm bảo mẫu của Bách Lý Tiểu Ngư, đã làm vài chục năm ở kiếp trước là đủ rồi, cho nên thổ lộ tâm tình liền miễn đi, hắn có thể coi Bách Lý Tiểu Ngư thành bạn bè, nhưng chỉ giới ở mức độ bình thường.

Bách Lý Tiểu Ngư không hiểu ý tứ thực sự của mấy câu này, nhưng Đồng Việt Húc thì có, nét mặt ôn hòa thoáng chốc trở nên phức tạp.

Bách Lý Tiểu Ngư phủ nhận, "Không đâu, người nhà của ta rất thương ta mà, họ nhất định sẽ đồng ý."

Du Tiểu Mặc muốn nội thương luôn, hắn cũng đoán được Bách Lý Tiểu Ngư nghe không hiểu, chậm rãi hít sâu một hơi rồi nhẫn tâm nói: "Ngươi không hiểu ý của ta rồi, thực ra ta không muốn luôn phải chăm sóc ngươi như Đồng Việt Húc, ngươi là tiểu thiếu gia của Bách Lý gia, không chịu nổi khổ cực."

Câu này mới nói ra, Bách Lý Tiểu Ngư lập tức sững sờ, ngơ ngác nhìn Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc nói xong cũng hối hận muốn chết, thực ra hắn có thể nói nhẹ nhàng hơn, nhưng nếu làm thế thì thật sự không đạt được hiệu quả rồi.

Chương 244: Liễu Nhạc bị đánh
Đi qua đài thi đấu, Du Tiểu Mặc không để ý tới đám người phía sau mà đi thẳng tới khu một.

Trong đám đông đằng sau ấy, có một bóng người cứ đi theo hắn, cho dù dòng người quá nhiều, khiến cho khoảng cách cứ bị kéo ra mãi, nhưng rất nhanh thôi, khoảng cách nữa hai người rút ngắn lại.

Mặc dù như thế, tình trạng của hắn vẫn bị ùn ùn đẩy ra xa, như hiện tại.

"Tiểu Mặc, chờ ta một chút." Thiếu niên đứng trong đám người cố gắng nhảy lên, chỉ sợ dòng người đông đúc kia sẽ che khuất hắn, làm cho người nọ không thấy được mình.

Du Tiểu Mặc thật sự bất đắc dĩ, quay đầu lại nói, "Bách Lý Tiểu Ngư, ngươi có thể quay về trước được không, ta chỉ tìm bạn, không phải muốn chịu khổ."

Chuyện hồi sáng nay qua đi, Du Tiểu Mặc hối hận đến mức ruột đều đen. Hắn tuyệt đối không ngờ được, Đồng Việt Húc vốn còn phản đối hắn quen biết với Bách Lý Tiểu Ngư, giờ lại có thể dung túng cho Bách Lý Tiểu Ngư, lại còn bỏ mặc Bách Lý Tiểu Ngư ở bên cạnh hắn, mà Bách Lý Tiểu Ngư không những không bị lời nói của hắn làm tổn thương, ngược lại còn thề, nói mình nhất định sẽ chịu được khổ cực.

Vì vậy, sau khi thề thốt xong, cùng ngày Bách Lý Tiểu Ngư lập tức bảo người ta dọn đồ của hắn từ phòng lầu chuyển về phòng bốn người miễn phí với Giang Tiểu Phong, rồi thì là chạy dính sau lưng hắn như một cái đuôi nhỏ, làm thế nào cũng không dứt được.

Du Tiểu Mặc đã giải thích rất nhiều lần, nhưng Bách Lý Tiểu Ngư lại cho rằng hắn muốn đi làm việc gì khổ cực lắm, nói sao cũng không chịu quay về, nhất định phải đi theo hắn cho bằng được.

Bách Lý Tiểu Ngư lập tức chạy đến trước mặt hắn, vỗ ngực một cái rồi nói: "Ngươi yên tâm, ta sẽ không làm liên lụy đến ngươi đâu mà."

Du Tiểu Mặc nâng trán, "Ngươi đã liên lụy."

Bách Lý Tiểu Ngư khẽ nói: "Ngươi cho ta một cơ hội nữa nha, ta rất định sẽ biến thành một người thật xuất sắc, chịu được khổ nhọc, sẽ không dựa vào người khác nữa."

Tuy câu này nghe thì vô tâm, nhưng trên thực tế, Bách Lý Tiểu Ngư thật sự làm được.

Bách Lý gia thì càng không ngờ, đứa con út mà họ luôn nâng trong lòng bàn tay sủng ái, lại có thể trở thành một người tự đảm đương được một phía, chuyện gì cũng có thể tự mình làm chủ, thậm chí còn mang theo chút cường thế, dùng một câu khái quát thì là bé shota lột xác thành một mỹ thiếu niên phúc hắc, mà hết thảy những việc này, phải kể đến công lao to lớn của Du Tiểu Mặc.

"Thực ra... Với thân phận của ngươi, không cần phải làm như vậy." Du Tiểu Mặc nghiêm túc, không biết vì sao, hắn đột nhiên cảm giác chột dạ dễ sợ, hình như hắn dụ dỗ đóa hoa nhỏ của Bách Lý gia mọc lệch mất rồi, mà cái phương hướng lệch đi kia cũng không biết là tốt hay xấu.

"Không, thực ra ngươi nói đúng, ta không nên cứ mãi dựa vào người nhà và Việt Húc ca, mỗi khi có chuyện gì xảy ra là chạy đi tìm họ, ta muốn làm một người dũng cảm, có thể tự giải quyết được việc riêng, không phải động một chút là khóc nữa." Bách Lý Tiểu Ngư chân thành nói.

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật một cái, thì ra trước ngày hôm nay ngươi là một người động chút là khóc hả.

Nói xong, Bách Lý Tiểu Ngư liền nhìn hắn đầy mong đợi, "Cho nên, ngươi đừng đuổi ta đi được không?"

Du Tiểu Mặc thở dài một tiếng, "Được rồi, ngươi muốn đi thì hãy đi cùng đi."

"Yay!" Bách Lý Tiểu Ngư lập tức hoan hô, đợi tới khi hắn phát hiện Du Tiểu Mặc đang nhìn mình, lại thu liễm, "Tiểu Mặc, bây giờ chúng ta phải đi đâu tìm bạn ngươi?"

Du Tiểu Mặc lập tức suy nghĩ, vừa đi vừa nói, "Chúng ta thử tới mấy phòng bốn người tìm thử xem, hắn cùng nhập học với ta, hẳn là bây giờ vẫn chưa thể chuyển đi."

Bách Lý Tiểu Ngư răm rắp nghe lời Du Tiểu Mặc, đối với mấy câu hắn nói hoàn toàn không có dị nghị, vì vậy sau khi hai người chậm rãi đi, rốt cục cũng tìm được phòng ở của khu một, chỉ là phòng bốn người có rất nhiều, hai người sao có thể tìm từng gian một, Du Tiểu Mặc liền đề nghị tìm ai đó hỏi một chút.

Thanh niên kinh ngạc nhìn Du Tiểu Mặc và Bách Lý Tiểu Ngư, một người thì thanh tú đáng yêu, một người thì phấn điêu ngọc mài, tổ hợp này vừa nhìn là đã biết không thuộc về khu một.

"Các ngươi có chuyện gì không?" Thanh niên thấy hai người chặn được mình, sau khi thu lại nét mặt kinh ngạc liền hỏi.

"Vị đại ca này, ngươi có biết tân sinh năm nay của khu một ở đâu không?"

"Tân sinh hả, các ngươi muốn tìm ai? Chỉ là tân sinh năm nay còn nhiều hơn năm trước những một phần ba, bọn họ chia ra làm nhiều chỗ lắm, các ngươi muốn tìm người quen thì chỉ sợ đến lúc mặt trời xuống núi cũng chưa tìm nổi, không bằng các ngươi nói cho ta tên người muốn tìm hoặc là tu vi, có lẽ ta có thể giúp các ngươi hỏi một chút." Bị hai cặp mắt to tròn đen láy kia nhìn, thanh niên cũng không nén nổi mềm lòng.

Du Tiểu Mặc và Bách Lý Tiểu Ngư đồng thời nói: "Thật thế hả? Cám ơn ngươi!"

Thanh niên buồn cười, "Không khách khí, giờ nói cho ta một chút về hắn đi."

Du Tiểu Mặc lập tức đáo: "Hắn gọi là Liễu Nhạc, tu vi Nhật cảnh."

"Nhật cảnh hả?" Thanh nhiên vuốt cằm, "Ta chưa từng nghe nói tới tên của hắn, nhưng nếu tu vi Nhật cảnh thì ta cũng biết hắn sẽ ở nơi nào, các ngươi có thể tới tìm Lục Đông Viện, hẳn là sẽ ở đó."

Sau khi cám ơn người ta, cả hai liền chạy mất.

Kí túc xá của khu một cũng giống khu hai, phân chia thành bốn viện là xuân hạ thu đông, thực lực từ cao xuống thấp, mà mỗi viện lại chia làm sáu cái, ví dụ như Lục Đông Viện mà thanh nhiên chỉ cho họ, theo thứ tự là Nhất Đông Viện, Nhị Đông Viện... Lục Đông Viện, đẳng cấp của phòng ở cũng xếp từ cao xuống thấp, phòng của Liễu Nhạc là phòng bốn người miễn phí, tu vi cũng áp chót, cho nên xếp hạng cuối cùng.

Đông Viện có bảng chỉ đường, cho nên tìm rất dễ, một phút sau, hai người rốt cục cũng tìm được Lục Đông Viện mà thanh niên nói, điều kiện ký túc xá ở khu một quả nhiên cũng kém như khu hai, đi cả đường đều chẳng thấy ai, chỉ có vài người vội vàng đi qua.

Mãi cho tới đi khi đến phía trong cùng, họ rốt cục cũng thấy bóng người, một đám người vây lại một chỗ, tiếng chửi rủa không gián đoạn, còn có cả tiếng cười lớn đầy trào phúng, liên tục vang lên trong đám đông.

Hai người đi đến gần mới phát hiện, ở giữa đám đông có mấy người đang ra sức đánh đập một người, người kia quay lưng về phía họ, không rõ dung mạo, y phục trên người cũng dính đầy bùn đất, tóc tai rối bời, vô cùng chật vật.

Đúng lúc này, một gã thanh niên nhổ một bãi nước bọt, rồi chưng cái khuôn mặt xấu xí của mình ra mắng chửi, "Liễu Nhạc, không phải ngươi rất huênh hoang sao? Có gan thì đứng lên, dám gây khó dễ với Sài tam thiếu, bây giờ sao lại thành kẻ hèn rồi, đứng lên đi, phế vật!"

Nói xong, gã lại giơ chân lên hung hăng đạp cho Liễu Nhạc vài phát, những người khác không những không ngăn lại, thậm chí còn cười ha hả vì bộ dạng chật vất của hắn.

Cảm xúc của Du Tiểu Mặc chuyển từ kinh ngạc đến phẫn nộ, hắn không ngờ Liễu Nhạc sẽ phải chịu đãi ngộ như vậy, nếu không phải thanh niên nói ra tên của Liễu Nhạc, thì tới hắn cũng không nhận ra người này chính là Liễu Nhạc nữa.

Cơn giận dữ bốc lên tới đỉnh đầu, Du Tiểu Mặc lập tức đẩy đám người kia ra, mấy kẻ nọ đều không để ý, cũng không ngờ được sẽ có người xông tới, không kịp đề phòng, gã thanh niên đang đạp Liễu Nhạc bị hắn dùng lực đẩy về phía sau, cái chân đáng hận kia cũng đành phải rời khỏi lưng Liễu Nhạc.

"Liễu Nhạc, ngươi làm sao thế hả?" Du Tiểu Mặc không để ý bẩn thỉu, cỗ gắng phủi phủi bùn đất trên người Liễu Nhạc.

Chuyện này phải nói về lúc trước, thực ra căn bản chẳng hề liên quan tới Liễu Nhạc, bản thân Liễu Nhạc chỉ là một người qua đường vô tội, sớm biết như thế thì khi ấy không nên để Lăng Tiêu cải trang thành Liễu Nhạc, cũng sẽ không khiến Liễu Nhạc lâm vào tình cảnh này.

Nhìn thái độ của mấy người này, có vẻ đây không phải là lần đầu tiên đánh Liễu Nhạc, rất có thể là thời điểm Liễu Nhạc vừa nhập học đã bị theo dõi.

"Thiếu, thiếu gia?" Cả khuôn mặt của Liễu Nhạc bị đánh cho sưng vù, cặp mắt sưng lên như hạch đào, căn bản không mở ra nổi, chỉ có thể cố gắng lờ mờ nhìn người tới, tuy không thấy rõ khuôn mặt, nhưng có thể nhận ra giọng nói.

"Thật xin lỗi, đều là lỗi của ta." Du Tiểu Mặc tranh thủ đỡ hắn dậy.

"Không, không phải là lỗi của thiếu gia." Liễu Nhạc lắc đầu, hắn biết rõ vì sao mấy người này lại đánh mình, nhưng tới bây giờ hắn cũng chưa từng trách thiếu gia và vị đại nhân kia, nếu không có họ thì cả đời này hắn vĩnh viễn không vào được học viện Đạo Tâm, chút khổ sở ấy đã là gì, nhớ ngày đó lúc hắn còn lăn lộn ở phố Sinh Tử, hắn còn bị người cắt tay chân, mà lúc ấy hắn còn chịu đựng được.

Du Tiểu Mặc biết Liễu Nhạc nói thật, nhưng hắn áy náy lắm!

"Tiểu quỷ ở đâu ra, cũng dám làm hỏng chuyện tốt của gia, chán sống hả?" Thanh niên bị Du Tiểu Mặc đẩy ra hai bước vừa đứng vững, giờ nhìn lại mới thấy người tới là hai tiểu quỷ, lập tức nổi giận.

Không đợi Du Tiểu Mặc lên tiếng, Bách Lý Tiểu Ngư đã đứng dậy, hai tay chống nạnh, hoàn toàn không thua dưới khí thế của thanh niên, "Ở trước mặt ta cũng dám tự xưng là gia, ta thấy ngươi mới chán sống, người của ta mà cũng dám đánh, tên gì, ai sai khiến các ngươi, nói mau cho ta!"

Một đám người lập tức kinh hoàng, nhưng không phải vì lời nói của Bách Lý Tiểu Ngư mà là vì chúng nhìn thấy quần áo đẹp đẽ quý giá của hắn, có vẻ không giống như người bình thường, trong giây lát cũng không dám lớn tiếng, dù sao tất cả bọn chúng đều là tân sinh, nếu như đắc tội những cậu ấm có chỗ dựa có bối cảnh kia, người xui xẻo cuối cùng chính là bọn chúng.

Thanh niên cẩn thận thăm dò: "Tôn tính đại danh của vị tiểu công tử này là gì, chúng ta nhận mệnh của Sài tam công tử, là hắn bảo ta dạy tiểu tử này một bài."

Bách Lý Tiểu Ngư nghe xong liền phát hỏa, "Sài tam thiếu Sài Tuấn? Thằng cháu nội kia thậm chí còn dám động vào người của Bách Lý Tiểu Ngư hả, ta xem các ngươi và hắn đều ngại mạng quá dài."

Thanh niên nghe xong lời này, hai cái đùi thiếu chút nữa đã mềm nhũn, Bách Lý Tiểu Ngư? Bọn họ có thể chưa nghe tới cái tên này, nhưng hai chữ Bách Lý thì như sấm dội bên tai, Bách Lý gia là một đại gia tộc mà ngay cả Sài gia cũng không dám chọc, bảo sao hắn lại mắng Sài Tuấn là cháu nội.

Nghe được đối thoại của họ, Du Tiểu Mặc còn đang đỡ Liễu Nhạc dậy, sắc mặt lập tức âm trầm nói: "Lại là Sài Tuấn, lần này tuyệt đối không thể bỏ qua cho hắn."

"Đúng thế, không thể bỏ qua cho hắn." Bách Lý Tiểu Ngư cũng phụ họa.

Nhìn biểu lộ bất thiện của cả hai, đám người kia đồng loại rùng mình một cái.

Chương 245: Giết đến cửa
Sau khi an bài xong xuôi cho Liễu Nhạc, Du Tiểu Mặc và Bách Lý Tiểu Ngư mang theo khí thế hung hăng tới tìm Sài Tuấn.

Lúc này Sài Tuấn còn không biết phiền phức của gã sắp tìm tới cửa, từ sau khi phát hiện tiềm lực của Du Tiểu Mặc còn cao hơn cả Đằng Tử Tâm, gã liền bỏ đi ý định trả thù Du Tiểu Mặc.

Một tân sinh có tiềm lực cao như vậy nhất định sẽ đạt được sự coi trọng của học viện, dù gã có là tam thiếu của Sài gia, nhưng ngay cả Sài gia còn chẳng dám trực tiếp đối mặt với quái vật như học viện Đạo Tâm nữa là.

Cho nên hiện tại Sài Tuấn đã dập tắt hết ý định trong đầu, nếu tránh đụng độ Du Tiểu Mặc lúc nào thì hay lúc ấy.

Vậy mà gã không thể ngờ nổi, bây giờ gã muốn né, Du Tiểu Mặc lại tự tìm tới cửa, còn dẫn theo một tùy tùng, mà tùy tùng thì cũng thôi đi, hết lần này tới lần khác lại là Bách Lý Tiểu Ngư mà gã không thể đụng được.

Muốn tra được chỗ ở của Sài Tuấn cũng không khó, hôm qua lúc bọn họ chuyển đi, nghe nói Sài Tuấn cũng chuyển.

Sài Tuấn là một kẻ ưa sĩ diện hão, thích gây náo động, cho nên chuyện gã chuyển tới phòng lầu ở Nhất Thu Viện tất cả đều sớm biết, chỉ cần nghe ngóng một chút là biết liền.

Sau khi biết rõ vị trí xác thực, Du Tiểu Mặc và Bách Lý Tiểu Ngư lập tức giết đến tận cửa.

Lúc này có không ít người đang ở trong Nhất Thu Viện, phần lớn là vừa tan học cho nên mới trở về phòng, trên đường người đến người đi, họ liền thấy hai thiếu niên mặt mũi tràn đầy nộ khí, hung hăng đi vào một phòng lầu nào đó trong Nhất Thu Viện, bước chân như bay, nhìn đã biết rõ là sắp có chuyện xảy ra rồi.

Mấy người không nén nổi tò mò lập tức đi theo, mãi cho tới khi hai thiếu niên kia ngừng lại trước cửa một căn phòng, tới giờ họ mới biết được, đối tượng mà hai người kia muốn tìm dĩ nhiên lại là tam thiếu của Sài gia Sài Tuấn.

Tiếng xấu của Sài Tuấn rất vang dội, cho nên cả tòa Nhất Thu Viện không ai là không biết gã, mà cũng biết rõ căn phòng này chính là của Sài Tuấn, nhiều người ngửi thấy mùi hay ho, thậm chí còn bảo người ta đi ra ngoài gọi người tới xem trò vui.

"Sài Tuấn, tên khốn nạn kia, đi ra đây cho ta!"

Du Tiểu Mặc vừa xông vào phòng, vừa gào lớn.

Mặc dù phòng lầu có kết giới, nhưng cái gã Sài Tuấn này lại hơi kì lạ, gã rất thích có người tới thăm hỏi, làm thế thì gã sẽ có cảm giác chỉ mình là có mặt mũi, lại còn có thể lôi kéo lòng người, cho nên gã đặt lệnh bài Cống trưởng lão đưa cho ngay trên cổng, như vậy bất cứ ai cũng có thể tự do ra vào.

Du Tiểu Mặc và Bách Lý Tiểu Ngư đã quên mất chuyện này, sau khi xông vào cũng chẳng cảm giác được có gì kì lạ.

Với tính cách của Sài Tuấn, nếu nghe thấy có người mắng mình đương nhiên là lập tức chạy ra, tiếng 'Rầm rầm' lập tức vang lên từ cầu thang, hai người không đợi bao lâu, Sài Tuấn đã hiện ra trước mặt họ, mà cũng không ngoài dự liệu khi khuôn mặt gã tràn đầy nộ khí.

Cơ mà, cái nộ khí kia lúc nhìn thấy Du Tiểu Mặc lập tức thu lại rất nhiều, trong lòng thì vô cùng kinh ngạc, sao cái tên Du Tiểu Mặc này lại cố ý chạy tới đây tìm gã?

Tuy rằng đã hạ quyết tâm sẽ không gây sự với Du Tiểu Mặc nữa, nhưng dưới con mắt soi mói của nhiều người như vậy, Sài Tuấn không muốn mất mặt, liền lạnh lùng nói: "Du Tiểu Mặc, ngươi xông vào phòng ta là có ý gì?"

Du Tiểu Mặc quát lớn khí thế mười phần: "Muốn đánh ngươi!"

Nét mặt Sài Tuấn co quắp hết cả lại, tên kia bị bệnh hả trời, nhưng trước mặt bao người thế này, sao gã có thể tỏ ra yếu thế được, cũng quát lớn: "Du Tiểu Mặc, ngươi biết ngươi đang nói gì không? Ta đường đường là tam thiếu của Sài gia há lại để cho ngươi đánh, ta cảnh cáo ngươi, nếu ngươi không đi thì đừng trách ta không khách khí."

"Ai không khách khí với ai thì còn chưa biết đâu!" Bách Lý Tiểu Ngư cũng đứng ra nói.

"Bách Lý Tiểu Ngư, ngươi lại nổi điên gì thế?" Sắc mặt Sài Tuấn âm trầm, Bách Lý Tiểu Ngư này lại quyết tâm muốn dính dáng vào việc này sao, "Hai người các ngươi vô duyên vô cớ chạy tới phòng ta làm loạn, nghĩ ta không làm được gì, tùy ý các ngươi sỉ nhục hả!"

"Ai nói chúng ta vô duyên vô cớ!" Du Tiểu Mặc chỉ vào mũi Sài Tuấn rồi nói, "Ngươi sai thuộc hạ đánh người của ta, chẳng lẽ nợ máu không phải trả bằng máu sao?"

"Ngươi nói bậy bạ gì đó, ta làm gì..." Sài Tuấn vốn còn đang định thề thốt phủ nhận đột nhiên cứng họng, gã chợt nhớ ra hình như có chuyện này thật, lúc trước khi mới nhập học Sài Tuấn phát hiện cái kẻ bẻ gãy tay gã cũng trở thành học sinh của học viện Đạo Tâm, vì vậy để cho thuộc hạ lưu ý hắn, tìm cơ hội cho hắn một bài học.

Thấy gã không nói ra lời, Du Tiểu Mặc biết rõ Sài Tuấn đã nhớ ra, 'Phi' một tiếng rất chi là lưu manh, "Sài Tuấn, ngươi đã dám sai kẻ khác đánh người của ta, việc này ta sẽ không để yên cho ngươi!"

Tuy Liễu Nhạc thực ra cũng không thể tính là người của hắn, nhưng Du Tiểu Mặc là một người rất biết bao che khuyết điểm.

Nói sao thì Liễu Nhạc cũng đi cùng với hắn một thời gian ngắn, hơn nữa lúc ấy biểu hiện biết tròn biết méo, tuy rằng hắn chưa hoàn toàn thừa nhận Liễu Nhạc, nhưng cũng không phải có thể mặc cho người khác tùy ý bắt nạt.

Huống chi, dù Liễu Nhạc có bị đánh, cũng là do hắn và Lăng Tiêu làm phiền hà tới.

Sài Tuấn trợn tròn mắt, coi gã dễ bắt nạt vậy đó hả, muốn đánh thì đánh sao? Tuy đúng là gã không muốn dính líu tới Du Tiểu Mặc nữa, nhưng không có nghĩa là gã sợ Du Tiểu Mặc, bây giờ lại bị hắn chỉ tay thẳng mặt trước bao nhiêu người thế này, Sài Tuấn cũng giận điên rồi.

"Ngươi có chứng cớ gì chứng minh là do ta sai khiến, nói không chừng là người hầu của ngươi chọc giận ai đó, cho nên mới bị trả thù, ngươi đừng có giội nước bẩn lên người ta, ta không phải dễ trêu đâu."

Vừa nói xong, Sài Tuấn liền phát hiện Du Tiểu Mặc và Bách Lý Tiểu Ngư nhìn gã như nhìn một kẻ ngu.

Du Tiểu Mặc phỉ nhổ: "Nói chuyện với thằng đần đúng là phí não, người ngươi sai bảo cũng đã nói là Sài gia tam thiếu, nếu không sao chúng ta lại tìm tới tận cửa, chẳng lẽ trong học viện lại có Sài gia tam thiếu thứ hai? Ngươi nói mấy câu này mà không thấy ngại luôn hả."

Bách Lý Tiểu Ngư phụ họa: "Ngu xuẩn."

Mặt Sài Tuấn đã trướng tới đỏ rần, chỉ vào hai người run rẩy, "Ngươi, các ngươi..."

"Ngươi ngươi ngươi, ngươi cái gì mà ngươi." Du Tiểu Mặc hôm nay đã hoàn toàn biến thân thành một kẻ ngang tàng, lên giọng mắng, "Hôm nay nếu không đánh ngươi thành đầu heo, thì ta không phải họ Du nữa."

"Đúng thế!" Bách Lý Tiểu Ngư gật đầu lia lịa, hắn cũng sớm khó chịu với Sài Tuấn rồi, tới người của lão đại mà cũng dám đánh, lần này nhất định phải cho gã một bài học.

"Đợi đã!"

Ngay tại lúc hai người sắp xông lên đập cho Sài Tuấn một trận thì một tiếng quát lớn vang lên ngăn họ lại.

Du Tiểu Mặc và Bách Lý Tiểu Ngư sững lại, đồng thời nhìn về phía cửa, chỉ thấy một nam tử mặc áo xanh đi tới, tướng mạo bình thường, chính là cái kiểu nếu ném vào đám đông thì đố mà nhận ra nổi ấy, nhưng người chung quanh nhìn thấy gã đã bàn tán xì xào, ánh mắt cũng mang theo một chút kiêng kị nhàn nhạt.

"Chung đại ca." Sài Tuấn nhìn thấy nam tử, vui mừng kêu lên.

Du Tiểu Mặc và Bách Lý Tiểu Ngư lập tức biết rõ quan hệ giữa Sài Tuấn và ngươi này chắc chắn không phải là nông cạn.

Du Tiểu Mặc nhíu mày: "Ngươi là ai?"

Chung Cảnh Sơn cười ha hả: "Ta là một trong những người quản lý Nhất Thu Viện Chung Cảnh Sơn, hai vị có thể nể mặt ta, đừng gây sự ở chỗ này, nếu không thì ta rất khó xử."

Mỗi tòa viện đều có hai vị quản lý, việc này Du Tiểu Mặc cũng biết, nghe lời nói của gã là hiểu, nếu bình thường hắn nhất định sẽ nể mặt, nhưng với câu Sài Tuấn vừa hô ra kia, có thể nói hai người này quen biết, mà tới nước này Du Tiểu Mặc cũng không dễ nói chuyện như vậy rồi, hơn nữa hắn cảm giác, cái người kia như đang chỉ trích chuyện này là do lỗi của họ đó.

"Vậy ngươi cũng nể mặt hai chúng ta đi, Sài Tuấn đánh người của ta, chẳng lẽ cứ để như vậy sao? Nếu hắn đánh mẹ ngươi chẳng hạn, ngươi có thể bỏ qua không?" Du Tiểu Mặc nói.

"Đúng thế!" Bách Lý Tiểu Ngư nói ra, đột nhiên kịp phản ứng, quay đầu nhìn về phía Du Tiểu Mặc, "Tiểu Mặc, Liễu Nhạc là mẹ ngươi hở?"

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật một cái, "Sao có thể, ta chỉ muốn ví von về tính nghiêm trọng của sự việc mà thôi, để cho hắn cảm nhận cái sự đặt mình trong hoàn cảnh của người khác mà hiểu ấy."

"Ah." Bách Lý Tiểu Ngư cái hiểu cái không mà gật đầu.

Hai người không chú ý tới, nét mặt của Chung Cảnh Sơn hiện ra một sự âm tàn trong nháy mắt, chỉ giây lát đã biến mất, lại ra vẻ đạo mạo: "Nếu hai vị không chịu bỏ qua, thế thì chỉ có một cách để giải quyết."

Du Tiểu Mặc và Bách Lý Tiểu Ngư đồng thời nhìn về phía gã.

"Học viện Đạo Tâm đã quy định rõ ràng, trừ khi là ở trên đài thi đấu, nếu không thì cấm phát sinh ẩu đả ở bất cứ nơi nào khác, người vi phạm nhẹ thì cảnh cáo, nặng thì khai trừ khỏi học viện, cho nên nếu muốn nói như ngươi và Sài Tuấn có ân oán cái nhân thì mời lên đài thi đấu giải quyết, đấu xong, bất kể thắng thua, ân oán liền xóa bỏ." Chung Cảnh Sơn nhìn hai người rồi nói.

Du Tiểu Mặc suy nghĩ một lát, quyết đấu cũng là một cách, vốn hắn đã muốn dạy cho Sài Tuấn một bài học, cũng chẳng quan trọng là ở chỗ nào, "Vậy cũng được, nói nhiều không bằng ra tay, ta sẽ đi ngay bây giờ."

Nghe vậy, khóe miệng Chung Cảnh Sơn mịt mờ lộ ra một ý cười quỷ quyệt, thật sự cho rằng gã sẽ sợ cái đứa tân sinh mới nhập học này hả, nếu không phải nể mặt Bách Lý Tiểu Ngư thì sao gã có thể nói chuyện với hắn khách khí như vậy, sau đó lại hỏi Sài Tuấn, "Sài Tuấn, ngươi có chấp nhận lời khiêu chiến của Du Tiểu Mặc không?"

Sài Tuấn nhận được ánh mắt ám chỉ của Chung Cảnh Sơn, lộ ra một nụ cười đắc ý rất rõ ràng, u ám nhìn Du Tiểu Mặc: "Đương nhiên là chấp nhận, nếu không nhận thì ta mới phải hối hận!"

Nếu thật sự lên đài quyết đấu, trái lại gã cũng có một cơ hội ra tay, tới ông trời cũng đang giúp gã, gã làm gì có lý do mà không chấp nhận.

Chương 246: Lên đài thi đấu
Cũng không lâu sau, tin Du Tiểu Mặc và Sài Tuấn quyết đấu đã được truyền ra ngoài.

Du Tiểu Mặc là danh nhân vinh quang tột đỉnh thời gian gần đây, mà Sài Tuấn là tam thiếu của Sài gia, ân oán trong lúc tuyển sinh của hai người cũng được đồn khắp nơi, nhưng ai mà ngờ được, hai người lại bất thình lình quyết đấu như thế,nếu đã lên tới trên đài thi đấu, vậy thì không còn là chuyện nhỏ nữa rồi.

Trong chốc lát, những người thăm dò được họ thi đấu ở đâu đều nhao nhao chạy tới.

Chuyện này không chỉ truyền khắp khu hai, mà ngay cả khu một và các đạo sư đều nghe nói.

Vốn cái loại chuyện như quyết đấu này thì ngày nào chẳng có, đặc biệt là giữa đan sư trung cấp và đan sư cấp thấp, thường thì không có gì đáng xem, nhưng ai bảo Du Tiểu Mặc lại trở thành đối tượng toàn học viện chú ý chứ, chỉ cần nghe thấy một người trong đó là Du Tiểu Mặc, tất cả đều rối rít chạy tới.

Không đến nửa cạnh giờ, bên ngoài sân khi đấu đã đông nghịt, người người tấp nập, vô cùng hoảng hốt.

Du Tiểu Mặc căn bản không ngờ việc hắn và Sài Tuấn quyết đấu lại dẫn tới nhiều người như vậy, kết quả đến lúc hắn thấy cái đám đông vây quanh lúc này, hai mắt trợn tròn.

Không đợi hắn đi lên đài thi đấu, Bách Lý Tiểu Ngư vốn còn đang cau mày như thể có gì đó phải suy nghĩ dữ lắm, đột nhiên "A" một tiếng rồi giữ chặt cánh tay Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc buồn bực quay đầu lại, thiếu chút nữa là bị hắn kéo xuống khỏi bậc thang rồi, "Làm sao thế?"

Bách Lý Tiểu Ngư kích động, mãi một lúc lâu mà cũng không nói nổi một câu đầy đủ, tới thời điểm Du Tiểu Mặc sắp không chịu nổi định gõ đầu hắn, tên này mới thở gấp, nói thẳng: "Ta biết vì sao Sài Tuấn dám chấp nhận lời khiêu chiến của ngươi rồi."

"Vì sao?" Chẳng lẽ còn có ẩn tình trong việc này hả?

"Sài Tuấn có một con yêu thú khế ước cấp bảy, hơn nữa Sài gia cũng có được kỹ pháp tu luyện linh hồn, cho nên hắn mới dám ứng chiến." Bách Lý Tiểu Ngư vội vàng nói, bởi vì Sài Tuấn không thường gọi yêu thú của mình ra, cộng với nóng giận nhất thời, cho nên đến giờ Bách Lý Tiểu Ngư mới nhớ ra.

Đan sư có lực công kích thường là đan sư cao cấp, cho nên chỉ khi đan sư lên tới cấp bảy, sức mạnh linh hồn được trải qua quá trình lột xác, biến thành một thứ có tính công kích, bởi vậy cũng không cần tu luyện linh hồn kỹ pháp nhưng vẫn có khả năng công kích, tuy rằng kỹ pháp rất quan trọng với mỗi đan sư.

Mà đan sư từ cấp bảy trở xuống, sức mạnh linh hồn còn chưa được lột xác, cho nên không hề có chút lực công kích nào, lúc này kỹ pháp cũng lộ ra tầm quan trọng của nó, bởi vì kỹ pháp là thông qua một phương thức đặc biệt, giúp sức mạnh linh hồn có được lực công kích.

Tuy Sài gia không bằng tam đại gia tộc còn lại, cũng không sánh nổi với học viện Đạo Tâm, nhưng vẫn có thể lấy ra được một quyển kỹ pháp , Sài Tuấn không phải là đệ tử bàng chi, gã là con thứ ba của gia chủ Sài gia, cho nên có đầy đủ tư cách để tu luyện kỹ pháp.

Về phần yêu thú khế ước, với địa vị của Sài gia, nếu Sài Tuấn có một con cũng không phải là chuyện gì kỳ lạ, nhưng chính như Bách Lý Tiểu Ngư đã nói, sở dĩ gã đáp ứng dứt khoát như vậy, cũng bởi gì gã có niềm tin.

Việc Sài Tuấn có yêu thú khế ước cũng không làm Du Tiểu Mặc bất ngờ, hắn chỉ tò mò, cái gọi là kỹ pháp rốt cuộc là như thế nào, có lẽ nhân cơ hội này mở mang kiến thức cũng được.

Nghĩ vậy, Du Tiểu Mặc càng thêm kiên định không thể lùi bước, thù của Liễu Nhạc hắn còn chưa báo được cơ mà, huống chi hắn đã sớm khó chịu với Sài Tuấn lắm rồi, nếu không quý trọng cơ hội này, chính hắn mới là người phải hối hận!

"Du Tiểu Mặc, lần này tự ngươi đưa mình tới cửa, ta nhất định sẽ 'Chăm sóc' ngươi thật tốt."

Lúc đi qua Du Tiểu Mặc, Sài Tuấn đột nhiên ngừng lại, khẽ cười lạnh rồi nói với hắn, thiên tài siêu cấp thì sao, không có yêu thú khế ước, cũng không tu luyện kỹ pháp thì ở trước mặt gã chỉ là một kẻ bất lực mà gã có thể tùy ý chà đạp.

Bách Lý Tiểu Ngư bực bội nhìn chằm chằm vào Sài Tuấn, "Sài Tuấn, nếu ngươi làm dám Tiểu Mặc bị thương, ta tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho ngươi."

Sài Tuấn cười lạnh: "Bách Lý Tiểu Ngư, ngươi đừng có nhầm, là tự hắn tìm tới cửa, huống chi đã lên đài thi đấu rồi thì đao kiếm vốn không có mắt, nếu bị thương cũng là do hắn không có bản lãnh." Dứt lời gã liền đi thẳng vào sân.

Bách Lý Tiểu Ngư thở hồng hộc bực bội.

Du Tiểu Mặc vỗ vỗ vai hắn trấn an. "Tiểu Ngư, ngươi yên tâm đi, ta không sao."

"Thế nhưng mà hắn..." Bách Lý Tiểu Ngư vẫn không yên lòng.

"Ta nói không sao thì sẽ không sao, ngươi không cần lo lắng cho ta, ta sẽ làm như lúc trước đã nói, đánh cho Sài Tuấn thành đầu heo luôn, ngươi cứ chờ đi." Khách quan mà nói, Du Tiểu Mặc không hề lo lắng.

Bách Lý Tiểu Ngư nhìn hắn nghi ngờ, "Sao ngươi chắc chắn như vậy?"

Du Tiểu Mặc tiến đến bên tai hắn khẽ nói: "Bởi vì ta cũng có yêu thú khế ước."

"A?" Bách Lý Tiểu Ngư thốt lên một tiếng, hai mắt mở to, vội vàng kéo Du Tiểu Mặc tới, "Ngươi nói thật chứ? Không lừa ta?"

"Lừa ngươi làm gì, cũng có ăn được đâu, hơn nữa ta cũng không chỉ có một con yêu thú!" Dù sao sau này đội bóng của hắn cũng lộ diện trước mặt mọi người, nói cho Bách Lý Tiểu Ngư biết cũng chẳng sao.

"Được, vậy ngươi phải giúp ta đánh cho hắn nhừ đòn đó." Bách Lý Tiểu Ngư hưng phấn nắm chặt nắm đấm.

"Nhất định rồi!" Du Tiểu Mặc trịnh trọng cam kết.

"Có trò hay để xem rồi, Sài gia tam thiếu giao đấu với siêu cấp hắc mã Du Tiểu Mặc, đến cùng thì ai là người thắng, thật là chờ mong!"

"Sài gia tam thiếu có vẻ là cấp bốn trung phẩm, mà hình như Du Tiểu Mặc là cấp bốn thượng phẩm đỉnh phong, ai thua ai thắng không phải vừa nhìn đã hiểu ngay hả?"

"Các ngươi không hiểu gì rồi, nếu Sài gia tam thiếu không có át chủ bài,sao lại dám ứng chiến với Du Tiểu Mặc?"

Bốn phía vang lên các loại tiếng bàn tán xôn xao, Du Tiểu Mặc rốt cục cũng bước lên đài, sau đó đứng trước mặt Sài Tuấn, đây là lần đầu tiên hắn chiến đấu trước mặt nhiều người như vậy, tuy thân thể hơi gầy một chút, khiến cho người ta có cảm giác hắn rất yếu, nhưng cũng không cản nổi ấn tượng của mọi người với hắn.

"Du Tiểu Mặc, ta cứ tưởng ngươi không dám lên."

Thấy Du Tiểu Mặc bước tới, Sài Tuấn sớm đứng đó đợi hắn đã nộ ra một nụ cười khinh miệt.
Du Tiểu Mặc sờ mũi: "Ngươi nghĩ nhiều quá."

Câu trả lời vừa hời hợt lại mang theo ý nghiêm túc, giống như Sài Tuấn thật sự nghĩ nhiều vậy đó, việc này lập tức khiến một số người vây xem cảm thấy buồn cười, Du Tiểu Mặc này cũng thật là thú vị.

Sài Tuấn hất tay áo lên, cười lạnh: "Ai nghĩ nhiều còn chưa chắc, ta cũng muốn xem xem, đợi lát nữa ngươi có nói được gì không."

Thời gian sắp tới, một lão giả đi lên từ phía dưới đài lập tức thu hút sự chú ý của mọi người, ánh mắt tràn đầy kính trọng và chút kinh ngạc, bởi vì thường xuyên có người quyết đấu, cho nên mỗi đài thi đấu đều có một trưởng lão phụ trách làm trọng tài, mà người phụ trách đài thi đấu Du Tiểu Mặc đang đứng là một trưởng lão họ Lưu.

Nhưng vì mỗi ngày có quá nhiều người khiêu chiến, mà Lưu trưởng lão thì không thể đứng ở đây làm trọng tài mãi được, cho nên thường xuyên phái người khác tới làm thay, bởi vậy mọi người mới kinh ngạc khi lần này lão đích thân ra mặt.

"Quy tắc của đài thi đấu chắc mọi người đã biết, nhưng có lẽ một vài tân sinh chưa biết, cho nên ta sẽ nói lại một lần, nếu đã lên đài quyết đấu có nghĩa là hai bên tự nguyện, không hạn chế bất cứ phương pháp nào, chỉ cần không đánh chết đối phương là được, bây giờ ta tuyên bố, bắt đầu!"

Lưu trưởng lão biết rõ tất cả mọi người đều chờ mong trận đấu này, cho nên ra lệnh rất thẳng thắn.

Nói xong lão liền bước xuống khỏi đài, để lại Du Tiểu Mặc và Sài Tuấn.

Sài Tuấn đã đợi thời khắc này lâu rồi, ánh mắt ý và khinh miệt nhìn Du Tiểu Mặc, âm trầm nói: "Du Tiểu Mặc, ngươi cứ đợi bị phế đi."

Tuy bình thường Sài Tuấn rất giống một kẻ không có đầu óc, nhưng thân là người của Sài gia, từ nhỏ lại được giáo dục đủ các thủ đoạn ác độc, với tiềm lực của Du Tiểu Mặc, tương lai đương nhiên sẽ trở thành một người đứng ở vị trí còn cao hơn cả Đằng Tử Tâm, kẻ địch như vậy tuyệt đối không thể bỏ qua, nếu đã kết thù,vậy gã phải mượn cơ hội này phế bỏ Du Tiểu Mặc.

Không thể trách gã ngoan độc, vốn gã đã không có ý định đối địch với Du Tiểu Mặc rồi, hết lần này tới lần khác tự hắn lại gây sự, vậy thì cũng đừng trách gã.

Sài Tuấn đã không đợi nổi, gã ngửa đầu cười lớn: "Xuất hiện đi, yêu thú khế ước của ta Thông Tí vượn."

Sài Tuấn vừa dứt lời, một con yêu thú nhỏ xíu nhảy ra khỏi cổ áo gã, còn chưa đợi mọi người kịp nheo mắt nhìn, yêu thú đã bắt đầu phóng to lên, vốn chỉ cao có mấy tấc, bây giờ cứ như một ngọn núi khổng lồ mọc lên từ đất bằng, chậm rãi to ra, cuối cùng biến thành một con Thông Tí vượn cao mười mấy mét.

Thông Tí vượn nhìn khá giống con vượn, nhưng cường tráng hơn vượn bình thường rất nhiều, bộ lông toàn thân cũng rất dài, con Thông Tí vượn trước mắt này có vẻ như chưa trưởng thành, thực lực khoảng cấp bảy ba sao, giống như Bách Lý Tiểu Ngư đã nói.

Mặc dù biết át chủ bài của Sài Tuấn sẽ không kém, nhưng con Thông Tí vượn này vừa xuất hiện vẫn làm không ít người kinh hô, tuy nó chỉ có cấp bảy, nhưng bản thân nó là một yêu thú cấp cao, sớm muộn gì cũng đột phá, với thân phận của Sài Tuấn thì khế ước một yêu thú cấp cao là chuyện bình thường.

"Du Tiểu Mặc, ta xem lần này còn ai cứu được ngươi nữa." Thông Tí vượn vừa xuất hiện, mọi lo lắng của Sài Tuấn cũng tiêu tan.

Du Tiểu Mặc buông tay: "Tại sao ta phải đợi người khác tới cứu ta, nói tiếp, sao ngươi có thể khẳng định không phải là ngươi gọi người khác tới cứu."

Sài Tuấn chỉ nghĩ hắn đang mạnh miệng, vốn còn định nói chuyện, lại nghe được giọng nói của Du Tiểu Mặc hờ hững vang lên.

"Tiểu Hắc, đi ra để vị Sài gia tam thiếu này nhìn một cái, cho hắn biết chúng ta cũng không phải chỉ ngồi không."

Chương 247: Đánh lén
Du Tiểu Mặc vừa dứt lời, một ánh sáng màu đen bắn ra khỏi cổ áo hắn, cùng lúc đó, cái bóng màu đen kia cũng càng biến càng lớn, cuối cùng hóa thành một con yêu thú tráng kiện màu đen, bộ lông đen bóng tỏa sáng như gợn sóng, trong ánh mắt hoảng sợ của Sài Tuấn, yêu thú đứng vững vàng trước mặt Du Tiểu Mặc.

Đây là một con Hắc Cực báo, những người đứng ở đây đều được nghe nói tới Hắc Cực báo, mà họ còn phát hiện cặp mắt của con Hắc Cực Báo này màu vàng, tiềm lực của Hắc Cực báo bình thường có lẽ không lớn, nhưng với tư cách là quý tộc của loài Hắc Cực báo, tiềm lực của Kim Sắc Hắc Cực báo không thể nghi ngờ được.

Tiểu Hắc không hóa thành hình người, bản thân nó chỉ có thực lực cấp bảy bốn sao mà thôi, còn chưa đủ để biến hóa, cho nên để tránh phiền toái, Tiểu Hắc trực tiếp hiện nguyên hình.

Có lẽ tiềm lực về huyết mạch của Thông Tí vượn cao hơn nó, nhưng bây giờ Thông Tí vượn cũng chỉ có ba sao, căn bản không phải là đối thủ của Tiểu Hắc.

Tiểu Hắc là một yêu thú cao ngạo lãnh khốc, nói trắng ra thì là ngạo kiều, đối với Thông Tí vượn vừa xuất hiện mà đã biểu hiện như thể cao quý lắm, nó rất khinh thường, thân thể ưu nhã đi về phía trước một bước, cặp mắt vàng óng ban cho Thông Tí vượn và Sài Tuấn một ánh nhìn lãnh diễm cao quý, sự khinh thường như có như không.

Con ngươi màu đen của Thông Tí vượn co lại thật mạnh, trong đáy mắt lóe lên một tia kiêng kị sâu đậm, hiển nhiên là đã phát hiện ra thực lực của Tiểu Hắc còn cao hơn cả mình, thân thể theo bản năng lùi về phía sau một bước.

Một bước này có vẻ nhỏ, nhưng lại phơi bày rõ ràng trong ánh mắt của tất cả mọi người ở đây, sự khiếp sợ trong mắt họ không kém gì Sài Tuấn, một số người ở đây chỉ liếc cũng nhìn ra thực lực của Tiểu Hắc.

"Muốn xỉu, tình thế quay ngoắt thế này kích thích quá đi."

"Tiểu đan sư này quả nhiên không thể coi thường được, Sài Tuấn đá trúng miếng sắt cứng rồi."

"Có gì đâu, tiểu đan sư còn trẻ mà đã có thành tựu thế này, ta thấy hắn phải có không ít thủ đoạn."

"Ai thua ai thắng lại trở nên khó bề phân biệt rồi."

Nhờ sự xuất hiện của Tiểu Hắc, không khí ở hiện trường thoáng cái đã dâng lên cao trào, âm thanh xì xào bàn tán không ngừng vang lên, tất cả mọi người đều đang suy đoán không biết ai sẽ là người cuối cùng được cười, mặc dù bây giờ vẫn chưa thể xác định, nhưng cái kết khó đoán thế này càng làm vừa lòng đám đông hơn, phải bất ngờ mới có kinh hỉ chứ.

Từ khi Tiểu Hắc xuất hiện, Sài Tuấn đứng phía đối diện đã hiện lên sắc mặt kinh hãi khó giấu, tim đập như sấm, như thể muốn chạy khỏi lồng ngực, qua một hồi lâu mới chật vật nuốt nước miếng, dĩ nhiên là... Kim Sắc Hắc Cực báo, lại còn cùng cấp bảy với Thông Tí vượn.

Sài Tuấn lại được cảm nhận sự hối hận, lúc trước gã còn đắc ý vô cùng, căn bản là quên mất nếu bản thân gã có được yêu thú khế ước, thì với đẳng cấp của Du Tiểu Mặc, sao có thể không có đây, chẳng qua là lúc ấy cứ ôm chằm chặp cái ý nghĩ phải làm sao để phế bỏ Du Tiểu Mặc, lại không ngờ hắn đã đào một cái hố để cho mình nhảy, bảo sao lúc trước hắn lại nói như vậy, ánh mắt kia căn bản là đang nhìn một tên hề.

"Sài tam thiếu, ngươi có muốn cầu cứu người ở dưới đài chưa?"

Du Tiểu Mặc tràn đầy phấn khởi mà nói với cái bản mặt khó coi của Sài Tuấn.

Sắc mặt Sài Tuấn lúc xanh lúc đen, dám sỉ nhục gã trước mặt nhiều người như vậy, gã dứt khoát ném đi sự kiêng kị trong lòng, hung ác nhìn chằm chằm vào Du Tiểu Mặc, "Du Tiểu Mặc, ngươi chớ đắc ý, cho dù khế ước thú của ngươi là cấp bảy bốn sao, nhưng huyết mạch của Kim Sắc Hắc Cực báo vốn thấp hơn Thông Tí vượn, mà cũng chỉ chênh lệch có một sao thôi, ai thua ai thắng còn chưa nhất định."

Trong lòng Du Tiểu Mặc hơi kinh ngạc, không ngờ tên đần này bây giờ lại có chút đầu óc cơ đấy.

Gã nói không sai, mặc dù thực lực của Tiểu Hắc cao hơn Thông Tí vượn một sao,nhưng đẳng cấp huyết mạch lại chênh lệch, nếu thật sự bắt đầu đánh, kết quả thật khó mà nói.

Sài Tuấn có thể nghĩ tới điều này trong tình hình hiện tại, thật đúng là làm cho hắn kinh hãi tới lắp bắp luôn nè.

Du Tiểu Mặc do dự một lát, thực ra hắn có thể thả luôn Mao Cầu ra, nhưng nếu thế sẽ lộ hết át chủ bài rồi, hắn tạm thời không muốn cho người khác biết sự tồn tại của những thành viên còn lại trong đội bóng, nghĩ đi nghĩ lại liền bỏ qua ý định này.

"Ngươi nói nhảm nhiều ghê, muốn đánh thì cứ đánh đi, ta còn có việc."Du Tiểu Mặc khinh bỉ, sau đó nói với Tiểu Hắc: "Tiểu Hắc, giao con Thông Tí vượn kia cho ngươi đó, nhất định phải đánh ngã nó nha, nếu không ngươi sẽ có lỗi với uy danh của Kim Sắc Hắc Cực báo rồi."

Tiểu Hắc quay đầu lại nhìn hắn một cái như thể khinh bỉ dữ lắm, không thèm quan tâm cảm xúc của Du Tiểu Mặc, không kiềm nén khí thế trên người nữa, uy áp của cấp bảy bốn sao lập tức tràn ra, kèm theo khí thế cường đại ấy là một tiếng gầm gừ hung mãnh đánh về phía Thông Tí vượn, trong âm thanh còn mang theo một đợt công kích.

Động tác này lập tức chọc giận Thông Tí vượn, giờ thì nó cũng không thèm kiêng nể thực lực của Tiểu Hắc nữa, hai cánh tay tráng kiện tức giận đấm ngực vài cái, tiếng vang 'Rầm rầm rầm' cực lớn làm cho người ta sợ hãi, một thân khí thế cường đại kia cũng không chịu yếu thế.

Uy áp của hai yêu thú cấp bảy lập tức khiến một số người dưới đài rối rít đổi sắc mặt, vội vàng lui về phía sau vài bước, sợ hãi nhìn hai con yêu thú chính thức đánh nhau.

Từ trước đến nay Tiểu Hắc vẫn luôn tự phụ, cho dù giờ đây đối mặt với Thông Tí vượn có huyết mạch cao hơn nó, nhưng nó cũng chẳng thèm để kẻ địch vào mắt, cặp mắt vàng óng lãnh diễm kia mang theo sát ý âm trầm, lỗ mũi 'Xì' một tiếng,giống như sự hiện diện của Thông Tí vượn cũng chẳng là cái thứ gì.

Thông Tí vượn bị ánh mắt của Tiểu Hắc làm cho giận điên, thân thể to lớn đột ngột chuyển động, nhanh chóng lao về phía Tiểu Hắc, thân thể nhìn như cục mịch kia lại có tốc độ nhanh khó ngờ, nháy mắt đã xuất hiện trước mặt Tiểu Hắc, nắm đấm to lớn không do dự đập thẳng xuống dưới, không khí gần như đã bị xé làm đôi,mang theo từng tiếng vang ầm ầm.

Giữa ranh giới chỉ còn như ngàn cân treo sợi tóc, bóng dáng Tiểu Hắc chợt biến mất, chỉ lưu lại một tàn ảnh lờ mờ, cho dù huyết mạch của Thông Tí vượn có cao hơn đi chăng nữa, thì tốc độ của Thông Tí vượn cũng chẳng bằng một nửa Hắc Cực báo.

Du Tiểu Mặc nhìn hai con yêu thú như muốn cuốn vào nhau, hai tay xoắn lại có chút lo lắng.
Dù hắn rất tin tưởng vào Tiểu Hắc, nhưng vẫn không nén nổi lo lắng.

Ngay tại thời điểm Du Tiểu Mặc chăm chú quan sát hai con yêu thú, Sài Tuấn đứng đối diện lại lạnh mặt, ánh mắt nhìn về phía Du Tiểu Mặc càng tràn đầy sự âm độc, phía dưới chân hắn, một cỗ sức mạnh linh hồn như ẩn như hiện lặng yên hiện ra, lén lút tràn về phía Du Tiểu Mặc.

Bởi vì bị đẳng cấp hạn chế cho nên đan sư cấp bốn không thể khiến sức mạnh linh hồn hóa thành thực thể, nhưng chỉ cần tu luyện kỹ pháp linh hồn thì sẽ có khả năng ấy và cũng mang theo một chút lực công kích.

Tư chất của Sài Tuấn không cao lắm, thêm với việc gã chỉ tu luyện kỹ pháp một năm, cho nên sức mạnh linh hồn của gã chưa thể biến thành thực thể hoàn toàn,chỉ có thể thông qua công kích vô hình tấn công vào linh hồn của đối phương,tạo thành một sự ảnh hưởng về tinh thần.
Dùng tinh thần tấn công nhìn như rất thực dụng, nhưng vẫn có khuyết điểm.

Đó chính là nếu gặp phải một người có đẳng cấp ngang bằng sẽ dễ dàng bị phát hiện.

Du Tiểu Mặc đang ở thượng phẩm đỉnh phong, mà Sài Tuấn mới chỉ trung phẩm, coi như kém hai phẩm cấp, cho nên gã chỉ có thể dùng thủ đoạn đánh lén.

Du Tiểu Mặc không hề phát hiện ra động tác này, nhưng không phải tất cả mọi người dưới đài đều nhìn vào hai con yêu thú, có một vài người đẳng cấp cao lập tức phát hiện ra hành vi lén lút của Sài Tuấn, ví dụ những người như Đồng Việt Húc và Đằng Tử Tâm, chỉ là một người thì khá lo lắng, còn một người lại mang theo vẻ mặt mịt mờ, không thể đoán nổi ý nghĩ.

"Tiểu Mặc, coi chừng cái gã Sài ngu xuẩn kia đánh lén ngươi."

Bách Lý Tiểu Ngư đứng dưới đài nhảy nhảy lên giữa đám đông, vừa vẫy tay với Du Tiểu Mặc, vừa gào to nhắc nhở.

Có điều cái câu Sài ngu xuẩn kia cũng không nói sai, không phải gã rất ngu sao.

Sài Tuấn tức giận tới nỗi cái mũi muốn lệch sang một bên rồi, gã hận Bách Lý Tiểu Ngư dám nhắc nhở Du Tiểu Mặc, nhưng cũng không dám khinh thường, cố gắng lén lút thao túng sức mạnh linh hồn về phía Du Tiểu Mặc.

Thực ra Du Tiểu Mặc không hề vô hại như vẻ ngoài của hắn, lúc trước nghe Bách Lý Tiểu Ngư nhắc nhở Sài Tuấn đã tu luyện kỹ pháp, hắn đã cảnh giác, sau khi lên đài thì không hề thư giãn một phút nào.

Sau khi nghe câu nhắc nhở của Bách Lý Tiểu Ngư, hắn lập tức nhìn về phía Sài Tuấn, cũng tình cờ nhìn thấy sự cẩn thận và dữ tợn hòa lại làm một trên khuôn mặt gã, vừa nhìn đã biết rõ có vấn đề.

Du Tiểu Mặc rất bình tĩnh tiếp tục coi trận đấu giữa sân, nhưng lại đồng thời lặng lẽ thả sức mạnh linh hồn của mình ra, lập thành một thứ như vòng bảo hộ xung quanh.

Sài Tuấn không hề phát hiện, còn cho rằng động tác của mình kín đáo lắm, nhanh chóng lướt qua nơi hai con yêu thú đang chiến đấu, tập kích về phía Du Tiểu Mặc đứng cách đó không xa.

Trận chiến rất gay cấn, gần như mọi sự chú ý đều đổ dồn trên người hai con yêu thú.

Tuy huyết mạnh của Thông Tí vượn khá cao, nhưng không thể đền bù được sự chênh lệch về thực lực, ngược lại là con Kim Sắc Hắc Cực báo kia càng chiến càng hăng, mở cái miệng sắc nhọn xé một miếng thịt thật lớn trên cánh tay Thông Tí vượn, hình ảnh kia có chút máu me, làm cho một vài người sợ tới mức hoảng hồn,có người nhát gan còn che mặt không dám nhìn nữa.

Thời điểm họ đang xem tới chăm chú, một tiếng kêu thảm thiết thê lương bỗng nhiên vang lên.

Cùng lúc đó, trận chiến giữa đài cũng đã phân ra thắng bại, thân thể khổng lồ của Thông Tí vượn ầm ầm ngã xuống đất, như thể đang thoi thóp, mà bên kia, tuy Hắc Cực báo cũng bị thương không nhẹ, nhưng lúc này đang ngẩng cao đầu kiêu ngạo đi về bên người chủ nhân.

Tới đây thì mọi người mới phát hiện, chẳng biết tự khi nào Sài Tuấn lại quỳ trên mặt đất, khuôn mặt vốn còn tràn đầy tự tin đột nhiên biến thành màu trắng bệch.

Còn Du Tiểu Mặc thì hoàn toàn ngược lại, dáng vẻ như chẳng có chuyện gì xảy ra,chỉ là đang cau mày suy nghĩ gì đó.

Chương 248: Đi ra ngoài không mang theo tai hả?
Đã xảy ra chuyện gì?

Trong lòng mọi người đồng loạt hiện lên câu hỏi này.

Mà những người biết chuyện lại kinh ngạc nhìn về phía Du Tiểu Mặc đang đứng trên đài, trong ánh mắt cố giấu một chút khiếp sợ mờ mịt.

Theo lý thuyết dù đẳng cấp linh hồn của Sài Tuấn không thể so sánh với Du Tiểu Mặc, nhưng gã có tu luyện kỹ pháp linh hồn, chỉ bằng vào điểm này cũng đủ cho Sài Tuấn kéo khoảng cách giữa gã và Du Tiểu Mặc lại gần hơn rất nhiều rồi.

Bởi vì với một người không biết dùng tinh thần công kích, dù thiên phú có xuất sắc đến thế nào, thì đứng trước mặt một người biết công kích cũng chỉ là một con cọp giấy, chỉ cần dễ dàng phá vỡ màng bảo hộ kia, người nọ chắc chắn phải chết.

Thế nhưng mà, một người vốn có ưu thế như Sài Tuấn, không những không thể làm gì, mà còn bị đối phương làm cho trọng thương, việc này quá quá vô lý!

Chính vì vậy mà mấy người như Đằng Tử Tâm mới cảm thấy vô cùng khiếp sợ.

Cho dù Du Tiểu Mặc có thể cảm thấy Sài Tuấn đang công kích và phòng bị từ trước, nhưng cũng không thể thản nhiên không tổn thương một sợi tóc như vậy chứ.

Họ tuyệt đối không thể nghĩ tới được một điều, thực ra Du Tiểu Mặc không phải là đan sư bình thường.

Nếu như không có sự tồn tại của không gian thì hắn cũng chẳng khác gì những đan sư khác, nhưng từ sau khi hắn và không gian lập nên một mối liên hệ, linh hồn của hắn cũng biến đổi khác với người thường, mà linh hồn đã khác, đương nhiên sức mạnh linh hồn cũng khác.

Cho nên, sức mạnh linh hồn của Du Tiểu Mặc có thể giải thích là, vốn là một linh hồn bình thường nhưng gặp cơ hội và được biến dị, bởi vậy sức mạnh linh hồn của Du Tiểu Mặc cũng đã có thể biến thành thực thể, mà loại hiện hóa này chỉ cần bản thân hắn muốn là có thể làm được, nếu như bản thân Du Tiểu Mặc không biết sức mạnh linh hồn của mình có gì khác với người thường, đương nhiên cũng không biết sức mạnh linh hồn của mình có thể hóa thành thực thể.

Kỳ thật, đây cũng là lý do thực sự giải thích cho tỉ lệ luyện đan thành công tới 100% của Du Tiểu Mặc, cái gì cũng có nguyên nhân của nó.

Sau khi Du Tiểu Mặc phát hiện Sài Tuấn đánh lén mình, vốn hắn chỉ định phòng thủ thôi, nhưng lại không muốn cho Sài Tuấn đắc chí, vì vậy hắn liền thử dùng sức mạnh linh hồn của mình quấn vào sức mạnh linh hồn của Sài Tuấn.

Lúc ấy Sài Tuấn còn chưa kịp đánh lén Du Tiểu Mặc thì đã phát hiện sức mạnh linh hồn của đối phương quấn tới, gã không những không kinh sợ mà còn lấy làm mừng, vì vậy muốn nhân cơ hội này công kích Du Tiểu Mặc ngay, chỉ là gã không ngờ mình vừa định tấn công, luồng sức mạnh linh hồn gã thả ra đã bị cắt đứt.

Sức mạnh linh hồn và linh hồn là hai thứ không thể tách rời, có thể nói sức mạnh linh hồn cũng tương đương với một bộ phận của linh hồn.

Một khi bị cắt đứt sẽ gây tổn thương tới linh hồn, và cũng tạo thành hậu quả nghiêm trọng đối với trình độ của đan sư.

Linh hồn bị thương và thân thể bị thương là hai kiểu tổn thương hoàn toàn khác nhau, nếu cơ thể bị thương có thể dựa vào đan dược chữa lành trong một thời gian ngắn, nhưng linh hồn đã bị tổn thương rất khó chữa, phải nhờ vào đan dược đặc biệt mới mong cứu vãn được, thời gian nghỉ dưỡng cũng rất dài, đây chỉ là nói về vết thương nhẹ, nếu nặng, rất có thể sẽ ảnh hưởng tới việc tu luyện sau này.

Người không hiểu tuy không biết đã có chuyện gì xảy ra, nhưng nhìn vẻ mặt đau đớn không chịu nổi của Sài Tuấn, trên người lại không có thương tổn gì, vậy thì chỉ có thể nói là linh hồn bị thương rồi.

Nghĩ tới đây, đám người vây xem dưới đài lập tức vang lên tiếng hít khí, gã Sài Tuấn này hẳn là ăn trộm gà không được còn mất luôn nắm thóc đây mà, bị Du Tiểu Mặc đánh lại nên mới vật vã như bây giờ, đồng thì tình cũng có đồng tình, nhưng đa số vẫn thầm nghĩ một tiếng tự làm tự chịu.

Lúc này, Lưu trưởng lão đứng dưới đài rốt cục cũng chậm rãi đi tới.

Lưu trưởng lão nhìn Thông Tí vượn không còn sức chiến đấu và Sài Tuấn té lăn lộn trên mặt đất, giơ tay lên, hùng hồn tuyên bố: "Trận chiến chấm dứt, ta tuyên bố, người thắng cuộc là Du Tiểu Mặc!"

Vừa nói xong, dưới đài đã vang lên một hồi tiếng vỗ tay như sấm.

Không ít người đều kích động nhìn Du Tiểu Mặc, những người vốn còn ôm thái độ nhìn xem thế nào cũng vì chuyện này mà tán thành sự xuất sắc của hắn, một tân sinh có tiềm lực cao hơn cả Đằng Tử Tâm, đó là một đối tượng cần nịnh bợ!

Đứng trên đài, Du Tiểu Mặc thở dài một tiếng, cuối cùng cũng xong.

Sắc mặt hắn không tốt lắm, chủ yếu là vì sức mạnh linh hồn bị hao phí quá nhiều.

Đây là lần đầu tiên hắn dùng sức mạnh linh hồn để giao thủ với người khác, để chặt đứt sức mạnh linh hồn của Sài Tuấn, Du Tiểu Mặc đã phải dùng một lượng sức mạnh linh hồn rất lớn, bây giờ chỉ còn lại một chút.

Bình thường hắn sẽ uống linh thủy để khôi phục lại nhanh chóng, nhưng lúc này đang đứng trước mặt bao nhiêu người, hắn không thể làm việc này.

Đúng lúc Du Tiểu Mặc muốn đi xuống khỏi đài thi đấu, một tiếng hét phẫn nộ truyền tới từ phía đám đông, "Đứng lại, bây giờ ngươi không được đi!"

Du Tiểu Mặc quay người tìm về phía âm thanh kia, một bóng đen nhảy lên từ dưới đài, vọt tới trước mặt Sài Tuấn, thấy thương thế của gã không nhẹ, lập tức giận dữ quát lớn: "Du Tiểu Mặc, ngươi thân là học sinh của học viện, lại ra tay ác độc với đồng môn của mình như vậy, nếu hôm nay ngươi không cho ta một lời giải thích thì ngươi đừng mong rời khỏi đây!"

Du Tiểu Mặc nhíu mày, "Ngươi đi ra ngoài không mang theo tai hả?"

Nam tử giận dữ, "Ngươi nói lại lần nữa!"

Du Tiểu Mặc đảo mắt, "Nếu ngươi có mang theo tai bên mình, hẳn phải nghe được lời của Lưu trưởng lão nói lúc trước, 'Không hạn chế bất kỳ cách thức nào,chỉ cần không đánh chết đối thủ, là được' bây giờ Sài Tuấn không chết, sao ta lại phải giải thích với các ngươi, lên đài thi đấu vốn là việc ngươi tình ta nguyện nhé, đây chẳng phải là quy định bao năm của học viện Đạo Tâm sao, chẳng lẽ ngươi có dị nghị với quy định của học viện?"

"Ngươi!" Nam tử tức tới nỗi không nói thành lời.

Nghi vấn quy định mà học viện lập ra sao, cái mũ này quá lớn, tới gã cũng không chịu nổi.

Du Tiểu Mặc như vẫn ngại đả kích như vậy chưa đủ, nói tiếp, "Hơn nữa,chính Sài Tuấn đánh lén ta trước, ta phản kích có gì sai, chẳng lẽ hắn đánh lén mà ta cũng không được phản kích hả? Nếu không ngươi đứng bất động để ta đập cho ngươi một trận, sao nào?"

Nam tử không nói được gì, gã không ngốc, vốn chuyện này gã đã không có lý, Sài Tuấn bị thương cũng là tự làm tự chịu, nhưng gã không thể để Du Tiểu Mặc rời khỏi như vậy.

Nói sao thì nói Sài Tuấn cũng là Sài gia tam thiếu, hôm nay linh hồn lại bị thương nặng tới vậy, ai mà biết có để lại di chứng gì không, đợi tới khi Sài gia biết việc này, đương nhiên gia chủ sẽ nổi giận, nếu muốn trách phạt thì gã cũng khó mà tránh nổi trách nhiệm, dù sao trước khi vào học viện, gia chủ đã từng bàn giao cho gã phải chăm sóc Sài tam thiếu.

"Mặc kệ ngươi nói thế nào, ngươi làm bị thương Sài tam thiếu là sự thật,phải cho Sài gia một lời giải thích." Gã không cam lòng gào lớn.

Du Tiểu Mặc lờ gã đi, quay sang nói với Lưu trưởng lão, "Lưu trưởng lão,nếu có người không tuân theo quy tắc, còn mang thế lực của gia tộc tới ức hiếp học sinh, thì học viện sẽ xử lý thế nào?"

Lưu trưởng lão vuốt râu, ánh mắt nhìn Du Tiểu Mặc còn mang theo chút tán thưởng, gật đầu rồi nói: "Người không tuân theo quy tắc của đài thi đấu,đương nhiên sẽ bị trục xuất khỏi học viện, nếu tình hình nghiêm trọng hơn thì sẽ bị đuổi khỏi Viêm thành vĩnh viễn, trọn đời không được bước vào, còn những kẻ muốn dùng thế lực của gia tộc ức hiếp học sinh, lão phu chỉ có thể nói, nơi này là học viện Đạo Tâm, không phải chỗ mà ai cũng có thể tùy tùy tiện tiện giễu võ giương oai."

Lưu trưởng lão nói rất rõ ràng, thậm chí còn mang theo chút thiên vị.

Nhưng những gì lão nói đều là sự thật, đừng nhìn con cháu của bốn đại gia tộc ở trong học viện rất uy phong, nhưng nguyên một đám đều không dám làm việc gì quá giới hạn, kể cả Đằng gia vốn có thực lực mạnh nhất cũng không dám đụng tới học viện Đạo Tâm.

Cho nên Lưu trưởng lão không hề đe dọa, bởi vì học viện Đạo Tâm thực sự có khả năng làm những việc ấy.

Sắc mặt nam tử đã trắng bệch.

Tiềm lực của Du Tiểu Mặc so với Đằng Tử Tâm chỉ hơn chứ không kém, mà tới người xuất sắc nhất trong thế hệ này của Sài gia là Sài Chính cũng không sánh nổi với Du Tiểu Mặc, không cần nói cũng biết học viện sẽ thiên vị bên nào.

Nam tử đã hối hận, nếu để cho gia chủ biết rõ hành vi lỗ mãng của gã hôm nay,vậy thì đời này gã xong rồi.

"Được rồi, mọi việc đã xong, tất cả tan cuộc đi!" Lưu trưởng lão không nhìn khuôn mặt tuyệt vọng của nam tử, trước khi làm một chuyện gì mỗi người đều phải ý thức được hậu quả mà mình sẽ nhận cho hành động ấy.

Cuối cùng mấy đệ tử Sài gia hợp sức khiêng Sài Tuấn xuống đài, còn tên nam tử kia cũng hồn xiêu phách lạc đi theo.

Kết quả này Du Tiểu Mặc cũng không ngờ được, tuy không thể đập cho Sài Tuấn một trận nhừ tử theo kế hoạch, nhưng với tình hình hiện tại, chắc trong thời gian ngắn Sài Tuấn khó mà gây phiền phức nổi.

Nghĩ vậy, Du Tiểu Mặc chắp tay nói với Lưu trưởng lão: "Đệ tử tạ ơn Lưu trưởng lão."

Lưu trưởng lão cười ha hả: "Không cần cám ơn ta, ta chỉ nói sự thật."

Du Tiểu Mặc cười cười, có ý như đã ngầm hiểu.

Trước khi đi xuống đài thi đấu, Du Tiểu Mặc còn theo bản năng tìm khắp đám đông một lượt, nhưng không thấy được bóng dáng quen thuộc kia, trong lòng dâng lên một cảm giác thất vọng, nhưng nghĩ tới khả năng chắc Lăng Tiêu có việc bận hoặc chưa kịp nghe thấy tin tức, hắn cũng không xoắn suýt nữa.

Trên thực tế, Du Tiểu Mặc đã đoán đúng, Lăng Tiêu quả thật đã có việc bận, y cũng biết tới tin tức Du Tiểu Mặc và Sài Tuấn lên đài thi đấu, nhưng vì tình cờ lúc sự việc này xảy ra, y cũng có chuyện, không thể đi qua được, nhưng y cũng bảo người nghe ngóng tin tức hộ.

Sau trận chiến với Tôn Triết lần trước, vị trí thứ chín của Tôn Triết đã bị Lăng Tiêu thay thế, cũng có được một đám tùy tùng cuồng nhiệt ở học khu B, tuy bản thân y không thèm quan tâm tới đám người này, nhưng chỉ cần Lăng Tiêu mở miệng là có người lập tức xung phong nhận việc.

Tới lúc mọi chuyện kết thúc, những người kia lập tức chạy về khu một tường thuật lại cả quá trình sinh động như thật cho Lăng Tiêu nghe.

Chương 249: Linh mạch dưới mặt đất
Chuyện này chưa qua bao lâu, gần như tất cả mọi người trong học viện đã biết.

Có một số người hiểu rõ ngọn ngành lập tức vạch trần nguyên nhân vì sao Du Tiểu Mặc khiêu chiến với Sài Tuấn, kết quả là Liễu Nhạc cũng nổi tiếng theo.

Vốn tân sinh vừa nhập học vài ngày bị bắt nạt là chuyện bình thường, có vài tân sinh rất ngông cuồng, cho nên lần nào cũng phải đánh cho một trận mới tỉnh ra,đây cũng là lý do vì sao lúc trước Tôn Triết lại mò tới dằn mặt Lăng Tiêu.

Nhưng dù thế nào thì trên người Liễu Nhạc đã bị dán nhãn tiểu đệ của Du Tiểu Mặc rồi, về sau chắc cũng không ai dám đi gây sự với Liễu Nhạc nữa, mà đám người hành hung lúc trước cũng đều chạy tới tận nơi xin lỗi.

Dù sao chúng cũng bị Sài Tuấn sai bảo, mà Liễu Nhạc cũng đắn đo tới Du Tiểu Mặc, lo lắng nếu kết thêm oán sẽ ảnh hưởng tới sinh hoạt sau này của họ, vì vậy không so đo quá nhiều, hơn nữa hắn coi như là trong họa có phúc đi.

Thời điểm Du Tiểu Mặc và Bách Lý Tiểu Ngư chạy tới, Liễu Nhạc đang tống cổ một đám người tới nói xin lỗi.

Liễu Nhạc đã đổi một bộ quần áo khác và dùng linh đan mà Du Tiểu Mặc cho mình,lúc này đã đỡ hơn nhiều, vết thương trên cơ thể cũng dần hồi phục.

Nhìn thấy Du Tiểu Mặc tới, Liễu Nhạc mừng rỡ chạy ra, "Thiếu gia!"

Du Tiểu Mặc vội ho một tiếng, mỗi lần nghe thấy Liễu Nhạc gọi thiếu gia là toàn thân hắn đều thấy không được tự nhiên, tuy đã nói Liễu Nhạc đừng gọi vậy nữa rồi, nhưng mới quay đi là lại đâu vào đâu, cứ gọi mãi như vậy hắn cũng thành thói quen.

"Liễu Nhạc, thu dọn đồ đạc của ngươi đi, theo ta tới Tam Đông Viện."Du Tiểu Mặc nói. "Tam Đông Viện? Tới đó làm gì?" Liễu Nhạc sững sờ, chỗ đó là nơi có phòng đơn với điều kiện rất tốt đó.

"Đương nhiên là dọn vào đó ở chứ sao, chỗ đó cũng không có phong cảnh để ngắm." Du Tiểu Mặc nói ra.

Lúc trước hắn đã nghe ngóng ở chỗ Cống trưởng lão, phòng đơn mà hắn thuê cũng có thể chuyển nhượng, cũng có thể trả phòng, chỉ là chuyển nhượng phải tốn hai điểm để làm thủ tục, còn trả phòng thì trừ một điểm, ví dụ như phòng đơn mà hắn thuê mất sáu điểm một ngày, nếu như trả phòng thì chỉ còn năm điểm, nhìn như vậy thì chuyển nhượng vẫn có lợi hơn.

Phòng Du Tiểu Mặc thuê còn dư lại ba ngày, cho nên hắn dứt khoát chuyển luôn ba ngày ấy cho Liễu Nhạc.

Vừa nghe tới chỗ thiếu gia giúp hắn thuê một phòng đơn ba ngày, Liễu Nhạc sững sờ, lại lo lắng hỏi: "Thiếu gia, làm thế này không được đâu, ngài là thiếu gia, đáng lẽ phải là ta đưa cho ngài, sao lại có thể nhận điểm của ngài được,ta không thể nhận."

Du Tiểu Mặc lấy luôn một tấm lệnh bài nhét vào tay hắn, "Ngươi có nhận hay không là việc của ngươi, dù sao ta cũng đã nhượng cho ngươi rồi, giờ ở hay không ở tự ngươi quyết định đi, vậy nha, ta thấy vết thương của ngươi đã đỡ rồi, tự chuyển qua đi, ta đi trước."

Nói xong cũng không cho Liễu Nhạc cơ hội từ chối, lập tức dẫn tùy tùng Bách Lý Tiểu Ngư rời khỏi Lục Đông Viện trở về khu hai.

Trên đường về, Du Tiểu Mặc phát hiện ánh mắt tập trung trên người hắn còn nhiều hơn cả hôm qua, hắn biết mình lại nổi tiếng rồi, nhưng mà hắn đành chịu thôi,ai bảo tên tiểu nhân hèn hạ Sài Tuấn kia lại động tới người của hắn, hắn giận quá mà.

Bình tĩnh lờ những người kia đi, Du Tiểu Mặc trực tiếp về phòng lầu hắn vừa thuê được, bởi vì điểm trong thẻ không đủ, cho nên lần này hắn cũng chỉ thuê năm ngày.

Bách Lý Tiểu Ngư vốn còn định chuyển về phòng bốn người lúc trước, nhưng mấy ngày đi theo Du Tiểu Mặc, Bách Lý Tiểu Ngư đúng là không có tính xấu của con cháu đại gia tộc, mà tính cách cũng hợp với hắn, cho nên Du Tiểu Mặc đồng ý để Bách Lý Tiểu Ngư đi theo.

Vì vậy, Bách Lý Tiểu Ngư lại sung sướng chuyển khỏi phòng bốn người, dùng điểm mà anh trai mình cho thuê một gian ngay cạnh phòng Du Tiểu Mặc.

Sau khi chuyển vào phòng lầu, Du Tiểu Mặc phát hiện linh khí trong này cao hơn không gian rất nhiều.

Nếu tu luyện ở nơi thế này, nhất định là làm chơi ăn thật, hắn lập tức gọi đám Xà Cầu ra.

Mấy thành viên đội bóng còn đang tu luyện thì đột nhiên bị người mang ra, cả một đám thoáng cái vội vàng ra khỏi trạng thái thu luyện, chỉ có Tiểu Hắc đang trực là giữ được vẻ mặt bình tĩnh, nhưng khi nó phát hiện linh khí chung quanh còn cao hơn cả không gian, tất cả bình tĩnh cũng bay biến.

"Đây là đâu, sao linh khí lại đậm như vậy?" Xà Cầu hít một hơi thật sâu toàn linh khí, vậy mà phát hiện ra độ tinh khiết của linh khí không kém gì không gian, lập tức kinh ngạc không thôi, nó vẫn cho là linh khí trong không gian đã đậm đặc lắm rồi.

"Chủ nhân chủ nhân, ở đây tốt quá!" Tiểu Cầu tròn vo không hình dung được cảm giác này, nhưng nó rất thích phòng lầu, nếu có thể tu luyện ở đây, tu vi của nó nhất định sẽ tăng nhanh chóng.

Du Tiểu Mặc đang muốn trả lời, khóe miệng đã giật một cái, hắn phát hiện Mao Cầu và Tiểu Hắc đã tìm một góc ngồi xuống, bắt đầu tu luyện rồi.

Xà Cầu thì không vội, còn có tâm trạng đi quanh phòng một vòng, rốt cục cũng phát hiện ra nguyên nhân, "Thì ra là thế, cũng bỏ vốn liếng lớn thật..."

"Nguyên nhân là gì?" Du Tiểu Mặc vội vàng hỏi, hắn cũng tò mò lắm.

Xà Cầu chậm rãi giải thích: "Dưới mặt đất nơi này hẳn là có một cái linh mạch, học viện Đạo Tâm dùng trận pháp đặc thù, đem linh khí tập trung lại, sau đó dùng kết giới vây quanh, bởi vậy mới khiến trong phòng tràn ngập linh khí đậm đặc, nhưng cách này cũng có tác hại."

Du Tiểu Mặc tò mò: "Tác hại gì?"

Xà Cầu nói, "Linh mạch luôn có ngày khô kiệt, theo ta thấy học viện Đạo Tâm đã dùng cách này để khích lệ học sinh một thời gian rất dài rồi, nhiều thì năm ngàn năm, ít cũng phải hai ngàn năm, dù linh mạch kia có mạnh đến đâu cũng sắp dùng hết tới nơi."

Du Tiểu Mặc không ngờ còn có chuyện như thế này, nếu nói linh mạch thật sự khô kiệt, vậy học sinh nhất định sẽ mất chí tiến thủ, thậm chí một số học sinh còn chẳng muốn ở lại học viện, tuy hắn mới tới đây vài ngày, nhưng cũng hiểu sở dĩ học sinh liều mạng kiếm điểm như vậy cũng là vì linh khí trong phòng.

"Có cách gì để chữa không?" Du Tiểu Mặc hỏi, hắn vừa mới tới, tuy linh mạch không phải là mục đích chủ yếu để hắn vào học viện Đạo Tâm.

"Cách thì nhất định sẽ có." Xà Cầu nói.

"Cách gì?" Du Tiểu Mặc hơi động lòng.

"Sao ta biết được." Xà Cầu nghiêng đầu khinh bỉ, từ lúc nó sinh ra tới khi có linh trí đều ở trong Thiên Đường Cảnh, những chuyện về linh mạch cũng chỉ biết đại khái, nếu muốn hiểu sâu hơn thì nó cũng chịu.

Du Tiểu Mặc tiếc nuối nhìn Xà Cầu một cái.

Xà Cầu mặc kệ hắn, tìm một nơi rồi ngồi xuống tu luyện.

Du Tiểu Mặc thấy không ai để ý tới mình, tới Tiểu Cầu ngốc ngốc cũng đã đi tu luyện, đành phải đi lên lầu luyện đan.

Bọn họ còn không biết, nội dung mà họ bàn tán hôm nay chính là một bí mật không thể công khai của học viện Đạo Tâm, người biết chuyện này chỉ thuộc tầng cao cấp trong học viện, hơn nữa còn là bí mật cấm nói ra.

Nhưng Du Tiểu Mặc cũng không để ý, bản năng mách bảo cho hắn chuyện này không thể tùy tiện nói ra ngoài, hơn nữa cũng không liên quan gì tới hắn, sao hắn lại phải tự tìm phiền toái cho mình chứ.

Ngày hôm sau, Du Tiểu Mặc không tới bày quầy, hắn chuẩn bị luyện hết linh thảo còn dư lại thành linh đan rồi mang đi bán một thể, luyện đan một ngày một đêm, hắn suýt thì đã quên mất tiết tân sinh khóa cuối cùng, cũng may mà có Bách Lý Tiểu Ngư ở cạnh tới gọi hắn đi học.

Hai người cùng đi tới lớp, bọn họ tới khá trễ, phòng học đã đầy người, cũng may mà Đồng Việt Húc có dự kiến trước cho nên giữ lại hai ghế.

Du Tiểu Mặc nhìn chung quanh một vòng, không thấy bóng dáng của Sài Tuấn.

Đồng Việt Húc thấy thế liền giải thích: "Sài Tuấn bị thương, đã được đưa về Sài gia rồi, chắc trong thời gian ngắn không thể quay lại được, nhưng ngươi không cần lo lắng, nếu Sài gia muốn gây sự với ngươi, học viện sẽ không ngồi yên đâu."

Du Tiểu Mặc gật đầu, lợi và hại trong việc này hắn thấy rất rõ ràng, cho nên cũng không sợ Sài gia sẽ làm gì mình.

Trong giờ học, Ninh Tĩnh đạo sư có nói tới việc chia lớp, mặc dù căn cứ theo cấp bậc để chia lớp nhưng cũng có một vài tình huống đặc biệt, ví dụ như Du Tiểu Mặc, vì tiềm lực của hắn rất lớn, cho nên học viện sẽ phái một vị đạo sư dạy một mình hắn thôi, sau khi có đạo sư, hắn có thể lựa chọn có muốn lên lớp nữa hay không.

Sau khi tan học, Ninh Tĩnh đạo sư giữ Du Tiểu Mặc lại một mình rồi bảo những người khác giải tán, không được gọi vào, Đằng Tử Tâm mang gương mặt lạnh lùng rời khỏi lớp học.

"Nhóc, hôm qua mới đánh một trận với Sài Tuấn xong, giờ thoải mái chưa?"

Vừa vào trong phòng, Ninh Tĩnh đạo sư liền nhìn về phía Du Tiểu Mặc, đùa giỡn một câu.

Du Tiểu Mặc lúng túng nhìn sang chỗ khác, do do dự dự nói: "Dạ... Cũng khá hả giận rồi."

Ninh Tĩnh đạo sư bật cười, rồi lại giận dữ nói: "Tiểu tử ngốc này, đúng là dám nói, trước khi làm mà không nghĩ đến hậu quả sao, học viện chỉ bảo vệ ngươi trong chốc lát chứ sao có thể bảo vệ ngươi được cả đời, ngươi làm mất mặt Sài gia trước nhiều người như vậy, với lòng dạ hẹp hòi của Sài gia, sau này ngươi nên cẩn thận đó."

Du Tiểu Mặc không dám nhìn đạo sư, đành phải nói lảng qua chuyện khác,"Đạo sư, sau này con sẽ cẩn thận mà, ngài gọi con tới vì nói chuyện này sao?"

"Đương nhiên không phải." Ninh Tĩnh đạo sư trả lời, sau đó đưa cho hắn một chiếc ngọc giản, "Đây là tư liệu của những đan sư cao cấp ở khu hai, ngươi cầm về nghiên cứu một lát, thích vị đạo sư nào thì nói cho ta biết,đạo sư sẽ đi nói giúp cho ngươi."

"Cám ơn đạo sư!" Du Tiểu Mặc nhận lấy ngọc giản, nhìn nàng rồi chân thành nói cảm tạ.

"Nếu muốn cảm ơn đạo sư, đợi tương lai ngươi vẻ vang rồi đừng quên đạo sư là được." Ninh Tĩnh đạo sư trêu đùa, "Được rồi, đùa với ngươi, không còn việc gì nữa ngươi có thể về."

Du Tiểu Mặc bất đắc dĩ rời đi, thực ra hắn vẫn cho rằng đạo sư của mình sẽ là Ninh Tĩnh đạo sư, bây giờ không thể làm học trò của bà để cho hắn một chút tiếc nuối.

Sau khi rời khỏi phòng của Ninh Tĩnh đạo sư, hắn lại quay về phòng cố gắng luyện hết đám linh thảo thành đan, ngày hôm sau hắn muốn chạy tới điểm tiêu thụ trước khi Bách Lý Tiểu Ngư qua rủ đi học.

Chỉ là hắn không ngờ, hai nam tử mua linh đan lần trước lại tới nữa, thậm chí còn cố ý đứng đó đợi hắn.

Chương 250: Thanh niên đặc biệt
Khoảng cách từ lần bày quầy lần trước của Du Tiểu Mặc tới hôm nay mới có hai ngày.

Bản thân Du Tiểu Mặc cũng không biết linh đan hắn luyện ra khác với người ta ở chỗ nào, hắn chỉ biết, đây là lần thứ hai hắn đi bày quầy, nhưng đã có mấy người đứng trước gian hàng chờ hắn, hiện tượng này có thể nói là kỳ quan ở khu tiêu thụ, khiến cho mọi người đều dài cổ trông xem.

Thời điểm Du Tiểu Mặc chạy tới, thiếu chút nữa thì cho rằng quầy hàng của mình bị người khác chiếm mất ấy chứ, hành vi này là trái phép, sẽ phải chịu sự trừng phạt của học viện.

Thấy Du Tiểu Mặc cuối cùng cũng tới, hai nam tử lần trước lập tức lộ ra nét mặt mừng rỡ, một người trong đó vui vẻ nói: "Tiểu huynh đệ, rốt cuộc thì ngươi cũng tới rồi, ta đợi ngươi mất cả buổi, ngày hôm qua cũng tới tìm ngươi, đáng tiếc là ngươi không tới."

Du Tiểu Mặc kinh ngạc hỏi: "Hôm qua ta có chút việc, cho nên không tới,các ngươi làm gì thế?" Những người đứng phía sau họ có vẻ đang dùng mấy ánh mắt tò mò đánh giá hắn, hình như là cùng một nhóm.

Nam tử đã sớm nghe nói về chuyện của hắn và Sài Tuấn, cũng không bất ngờ, hơn nữa luyện đan cũng cần có thời gian, nhân tiện nói: "Lần trước ta mua linh đan ở chỗ ngươi, hiệu quả không tệ, cho nên lần này tới là muốn hỏi xem ngươi còn bao nhiêu, chúng ta sẽ mua hết."

Quầy hàng còn kia kịp mở cửa mà linh đan đã bán hết veo, tốc độ nhanh tới nỗi ngay tới bản thân Du Tiểu Mặc cũng chẳng tin nổi.

Nhưng Du Tiểu Mặc nhanh chóng tỉnh táo lại, thăm dò: "Các ngươi thật sự muốn mua hết hả?" Chất lượng tốt tới vậy sao? Hắn chưa từng so sánh với người khác, nhưng xem thái độ của họ thì hẳn là không tệ chút nào.

Nam tử cười nói: "Ngươi mới nhập học vài ngày, có vài chuyện không hiểu lắm cũng là bình thường."

Đúng là có rất nhiều tình hình hắn không hiểu lắm, Du Tiểu Mặc liền hỏi,"Chuyện gì?"

"Đầu tiên ta phải tự giới thiệu bản thân một chút, ta tên là Vinh Hiên, vị đứng cạnh này là bạn ta Tần Chương, rất vui vì được quen biết với ngươi, bạn Du Tiểu Mặc." Vinh Hiên cười nói, cũng nói thẳng thân phận của Du Tiểu Mặc luôn, tân sinh nổi tiếng lẫy lừng, lần trước vừa nhìn thấy đã nhận ra hắn.

Du Tiểu Mặc cũng không cảm thấy bất ngờ, nói chung là giờ có ai nói người ta biết hắn thì hắn cũng chẳng thèm bất ngờ nữa rồi.

Vinh Hiên nói tiếp: "Về việc tiêu thụ linh đan, có thể ngươi còn không biết, nhưng chín phần linh đan được tiêu thụ ở nơi này đều nằm trong tay mấy thế lực, bọn họ cùng nhau bàn bạc, thống nhất giá cả linh đan, nhưng cái giá này lại cao hơn nhiều so với chất lượng linh đan."

"Ngươi muốn nói tới số lần rèn luyện linh thảo sao?" Du Tiểu Mặc lập tức bắt được trọng điểm, nếu nói như chất lượng không cao, chắc chỉ có thể là nguyên nhân này thôi.

"Đúng vậy, lúc luyện đan họ chỉ rèn luyện linh thảo bốn lần, tạp chất còn lại quá nhiều, sau khi dùng sẽ lưu lại trong cơ thể, trừ khi lập tức đẩy tạp chất ra ngoài, nếu không những tạp chất đó đọng lại sẽ có hại đối với việc tu luyện, vì thế, họ cố ý đẩy ra một loại linh đan có thể quét sạch tạp chất trong cơ thể gọi là Thanh Tâm đan, ép người khác phải mua." Vinh Hiên nhíu mày.

Hành vi này cũng quá ghê gớm, vì lợi ích của bản thân mà moi điểm của người khác.

Nhưng cái chuyện một người muốn đánh mà một người tình nguyện bị đánh này cũng chẳng nói gì được, nếu như không mua linh đan thì họ không thể vào trong núi săn yêu thú, mà không săn yêu thú thì cũng chẳng có điểm, bởi vì rất nhiều học sinh đều dựa vào việc săn yêu thú mà kiếm điểm.

Du Tiểu Mặc xét lời nói của Vinh Hiên cũng hiểu được có khả năng họ không phải là người của mấy thế lực kia, nếu thế, chắc họ đã bị moi không ít điểm rồi.

Bảo sao mấy người này lại mua nhiều linh đan của hắn tới vậy, chỉ cần số lần rèn luyện linh thảo hơn kém một lần là chất lượng linh đan cũng có sự khác biệt rất lớn, số lần hắn rèn luyện còn nhiều hơn mấy người kia hai lần, khẳng định là tốt hơn nhiều, Du Tiểu Mặc nghĩ rất tự kỷ.

Vinh Hiên nói: "Bạn học Du, ta và các huynh đệ của ta định tổ chức người đi vào thâm sơn, cho nên cần rất nhiều linh đan, không biết ngươi có thể bán hết linh đan của mình cho chúng ta không, chất lượng linh đan của ngươi khá cao, chúng ta sẽ dựa theo giá cả mấy người kia thống nhất để mua, ngươi thấy thế nào?"

Có người tình nguyện mua bằng giá cao hơn, đương nhiên là Du Tiểu Mặc bằng lòng rồi, hắn cũng đã biết rõ ràng ngọn nguồn, cho nên cũng không cảm thấy kì lạ gì gì đó nữa, dù sao đây là thứ hắn nên được.

Với số linh thảo còn dư lần trước, Du Tiểu Mặc đã luyện hết thành linh đan,tổng cộng có ba mươi viên Nguyên Dương đan, bốn mươi viên Hoạt Huyết đan, còn Chân Dương đan chỉ có mười lăm viên, tất cả là ba trăm mười lăm điểm.

Đây là một khoản tiền thật lớn.

Du Tiểu Mặc nhìn số điểm trong thẻ vốn chỉ còn 110 bây giờ lập tức biến thành 425, trong giây lát chính hắn cũng không dám tin tưởng, cứ theo đà này, hắn có lòng tin, chỉ cần mấy tháng là hắn có thể chen vào hàng ngũ những kẻ có tiền trong học viện rồi.

Nhưng người một lần mà mua bán tới ba trăm điểm, chắc nhóm người của Vinh Hiên cũng khá có địa vị trong học khu B.

Điểm này Du Tiểu Mặc không hề đoán sai, thủ lĩnh của nhóm người Vinh Hiên cũng có chút danh tiếng ở học khu B, bọn họ dựa vào việc săn bắt yêu thú trong núi sâu để kiếm điểm, mỗi lần đều thu hoạch rất lớn, khá nhiều người đều biết tới họ.

Sau khi giao dịch xong, Vinh Hiên lại nói ra một yêu cầu, hắn hy vọng sau này nếu Du Tiểu Mặc lại bán linh đan nữa, hãy ưu tiên bán cho họ trước.

Đối với Du Tiểu Mặc mà nói thì có một khách hàng cố định rất là bớt việc, bởi vậy hắn đồng ý không hề do dự.

Du Tiểu Mặc không cần dọn quán, sau đó lại đi cùng Bách Lý Tiểu Ngư rời khỏi điểm tiêu thụ.
Bách Lý Tiểu Ngư rất bội phục Du Tiểu Mặc có thể kiếm nhiều điểm như vậy chỉ trong vài ngày, hâm mộ tới nỗi chính hắn cũng muốn luyện đan kiếm điểm.

Cả hai đều mười tám tuổi, nhưng so với Du Tiểu Mặc, hắn như một công tử ăn không ngồi rồi, chỉ dựa vào số điểm mà anh trai cho mới sống thoải mái như vậy,hiện tại Bách Lý Tiểu Ngư mới thật sự hiểu rõ.

Cho nên hắn quyết định, từ hôm nay hắn cũng muốn tự kiếm điểm, bước đầu tiên chính là học theo Du Tiểu Mặc đi mua linh thảo.

Du Tiểu Mặc thấy thái độ của Bách Lý Tiểu Ngư kiên quyết lắm, dù sao thì hắn cũng muốn tới khu tiêu thụ linh thảo mua thêm chút nữa, vì vậy cũng dẫn Bách Lý Tiểu Ngư theo.

Khu tiêu thụ linh thảo nằm ngay cạnh khu tiêu thụ linh đan, muốn đi qua thì chẳng cần tới một phút.

Nói đến khu tiêu thụ linh thảo, Du Tiểu Mặc cũng nhờ bài giảng của Ninh Tĩnh đạo sư mới được biết, lúc trước hắn còn thắc mắc không biết đám linh thảo này tới từ đâu, bởi vì số lượng rất nhiều, hơn nữa giá cả cũng không cao lắm.

Sau này mới biết được, thì ra tất cả chỗ linh thảo này đều được hái trong thâm sơn.

Thâm sơn đã tồn tại từ rất lâu rồi, không thể đoán được thời gian cụ thể, trong đó ngoại trừ nhiều yêu thú thì các loại linh thảo đủ cấp bậc nhiều không kể xiết, đặc biệt là linh thảo cấp thấp và cấp trung, chỉ cần xông bừa vào cũng có thể tìm được.

Du Tiểu Mặc đi tới quầy hàng đã mua linh thảo lần trước.

Người bán linh thảo là một thanh niên khoảng hai mươi tuổi, tu vi không cao lắm, theo như người này nói thì mỗi ngày sẽ bán cố định sáu mươi bộ nguyên liệu làm linh đan cấp bốn hạ phẩm, bán xong thì về, cho dù có cũng không bán nữa,bán không hết lại mang về.

Lần trước lúc Du Tiểu Mặc tới, người nọ chỉ còn lại chút linh thảo cuối cùng,vốn còn định thu quán trở về nhưng đúng lúc bị hắn đuổi kịp.

Hiển nhiên là thanh niên vẫn nhớ Du Tiểu Mặc, nhìn thấy hắn còn hơi bất ngờ.

Du Tiểu Mặc nhìn linh thảo bày trên quầy, lần này tới sớm hơn, có vẻ thanh niên cũng mới bày hàng, chưa bán được mấy cây.

"Vị bạn học này, chỗ này ngươi có bao nhiêu bộ nguyên liệu?"

Sau khi ngạc nhiên qua đi, thanh niên lập tức bình tĩnh, lạnh nhạt nói:"Chân Dương đan và Nguyên Dương đan và Hoạt Huyết đan đều có hai mươi bộ,ngươi muốn mua hết không?"

"Ta muốn mua hết, ngươi xem tổng cộng cần bao nhiêu điểm?" Du Tiểu Mặc gật đầu.

Thanh niên trả lời dứt khoát: "Tổng cộng là bảy mươi lăm điểm, ngươi là người đầu tiên mua toàn bộ hàng của ta, ta có thể chiết khấu một chút, bảy mươi điểm."

Du Tiểu Mặc vui vẻ: "Vậy thì cám ơn nha, còn nữa, tháng sau chắc là mỗi hai ngày ta sẽ tới một lần, hai ngày sau ngươi có thể để tất cả linh thảo lại cho ta không?" hắn tính toán, dù sao sau này cũng cần mua nhiều, dứt khoát tìm một nơi nhập hàng cố định luôn.

Thanh niên sững sờ, lập tức nói: "Có thể."

Ý nghĩ của người nọ cũng giống như Du Tiểu Mặc, có một người mua cố định là chuyện rất tốt.
Du Tiểu Mặc nói thêm, "Chỗ ta ở là phòng số 9 ở Nhất Thu Viện, nếu như hôm nào ta không tới, làm phiền người đưa qua cho ta được không?"

Cũng chỉ là mang đồ thôi, thanh niên liền gật đầu: "Có thể."

Mọi việc cứ tự nhiên mà định ra như vậy đấy, cả hai bên đều cảm giác thoải mái hơn nhiều, mà giao dịch cũng hoàn thành trong vui vẻ.

Du Tiểu Mặc nhìn chiếc thẻ đột nhiên hao bớt bảy mươi điểm, cũng không đau lòng gì lắm, bởi vì không bao lâu nữa là sẽ có lợi nhuận rồi, hơn nữa còn lời hơn năm mươi điểm kìa.

Ra khỏi điểm tiêu thụ linh thảo, Du Tiểu Mặc chia một nửa số linh thảo mua được cho Bách Lý Tiểu Ngư, đương nhiên, sao có thể cho không được, điểm trong thẻ của Bách Lý Tiểu Ngư cũng không ít, gần năm trăm điểm, đều do anh hắn cho.

Du Tiểu Mặc sẽ không thừa nhận mình đang ghen tị đâu nhé, còn hung hăng quẹt ba mươi lăm điểm qua thẻ của mình.

Trên đường quay về phòng, Du Tiểu Mặc chia tay với Bách Lý Tiểu Ngư.

Hắn bảo Bách Lý Tiểu Ngư về trước, sau đó đi tìm Lăng Tiêu.

Lần trước hắn cũng đi cùng Lăng Tiêu tới phòng y, cho nên Du Tiểu Mặc biết Lăng Tiêu ở viện nào, bởi vì y đánh bại Tôn Triết, cho nên có thể ở trong Nhất Xuân Viện, số phòng cũng là số chín như hắn, nghe nói lần căn phòng số tám ngay cạnh phòng Lăng Tiêu là của một vị cường giả đứng thứ tám trên bảng xếp hạng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net