Truyen30h.Net

Truyền Thuyết Chi Chủ Đích Phu Nhân - Doãn Gia

281 - 290

Cuncon07

Chương 281: Lồng thú
"A a a, không thấy Tiểu Cầu và Miêu Cầu đâu!"

Du Tiểu Mặc kêu gào thảm thiết. Sau khi ra khỏi võ đài, Du Tiểu Mặc lại vất vả chen ra khỏi đám người đang bao vây mình, hắn đột nhiên phát hiện Tiểu Cầu và Miêu Cầu vốn phải ngồi trên vai mình bây giờ đều mất tích rồi.

Lăng Tiêu hỏi: "Có phải chạy đi chơi rồi không?"

Du Tiểu Mặc vốn định lắc đầu, rồi lại do dự, với tính tình ham chơi của hai đứa nó, cũng có khả năng lắm.

Thế nhưng mà hắn nhớ sau khi cuộc hỗn chiến kết thúc, cả Tiểu Cầu và Miêu Cầu vẫn ngồi trên vai hắn cơ mà, một đứa thì 'Ngao' một đứa thì 'Meow, bộ dạng ấy còn hưng phấn hơn cả hắn, nhưng sau khi ra về thì hắn không xác định nữa rồi.

"Chắc là không đâu, Miêu Cầu còn có thể, nhưng Tiểu Cầu đã theo em lâu vậy, chắc không thể nào bỏ đi mà không nói một câu chứ, anh nói liệu có chuyện gì xảy ra rồi không?"

Du Tiểu Mặc đi tới đi lui, càng nghĩ càng thấy khả năng này rất cao.

Lăng Tiêu giữ hắn lại, "Em tỉnh táo lại đã, chúng ta quay lại tìm xem sao."

Du Tiểu Mặc lập tức kéo tay y chạy thật nhanh, "Thế thì đi nhanh lên."

Lăng Tiêu buồn cười: "Em quan tâm tới chúng như vậy làm gì?"

Du Tiểu Mặc không thèm quay đầu lại, "Ai quan tâm chúng chứ, nhưng hai đứa nó nghịch như vậy, một khi đã ở cùng nhau thì bản lĩnh gây rắc rối không nhỏ chút nào đâu, nhỡ đâu gặp được người xấu, có khi lại bị bắt đi thì sao."

"Đợi một chút!" Lăng Tiêu đột nhiên gọi hắn lại.

u Tiểu Mặc quay đầu lại, "Làm sao thế?"

Lăng Tiêu gõ đầu hắn một cái, "Không phải em có khế ước với chúng sao, thử tìm chúng bằng khế ước xem."

Du Tiểu Mặc mờ mịt hỏi: "Phải làm thế nào?"

Lăng Tiêu đáp: "Nhắm mắt lại, dùng tâm cảm nhận sự ràng buộc của khế ước."

Du Tiểu Mặc nghe lời nhắm mắt lại.

Hai phút sau, hắn đột nhiên mở to mắt, dùng tay chỉ về hướng bên phải: "Ở bên này."

"Vậy thì đi thôi."

Dò theo cảm giác, hai người rốt cuộc cùng tìm được một chỗ -- Khu giao dịch yêu thú.

Sự sôi động của khu giao dịch yêu thú không hề thua kém khu giao dịch linh đan chút nào, vừa đi tới đã nghe thấy tiếng ồn ào náo nhiệt.

Tuy Du Tiểu Mặc rất ít tới nơi này, nhưng hắn vẫn thấy thế này là quá náo nhiệt rồi đó, trận đấu mới chấm dứt không bao lâu mà, chẳng lẽ tất cả đều chạy tới đây? Nói như vậy, Tiểu Cầu và Miêu Cầu cũng chạy tới đây tham gia náo nhiệt hả?

Du Tiểu Mặc há miệng run rẩy chỉ vào đám người đông nghịt trước mặt, "Em cảm giác, Tiểu Cầu và Miêu Cầu đang ở bên trong!"

Lăng Tiêu nhìn nhìn về hướng đó, khẽ nhếch môi, "Hình như thật sự ở trong đó..."

Về phần đang ở trong đó làm gì...

Du Tiểu Mặc chen vào xem xét, thiếu chút nữa thì hai con mắt đã rớt xuống.

Thông qua khế ước, Tiểu Cầu và Miêu Cầu có thể cảm giác được chủ nhân đang đến, một lớn một nhỏ lập tức nhìn về phía hắn, hai cặp mắt rưng rưng lóng lánh, bốn cái móng vuốt thì cố lung lay mấy cái song của lồng thú, đáng thương cực kỳ, đã thế cả hai đứa còn chớp chớp mắt ra vẻ vô tội lắm.

hông bao lâu, chung quanh lập tức vang lên từng đợt tiếng hét chói tai, rất nhiều phái nữ đều tụm vào nhau gào lớn thật đáng yêu quá.

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật một cái, tình huống gì thế này? Mới ngoảnh đi ngoảnh lại mà hai tên quỷ nghịch ngợm đã bị người ta nhét vào trong lồng rồi hả.

Chủ nhân của lồng thú nhìn thấy tình huống này, gật gật đầu rất hài lòng, giơ tay lên ra hiệu cho mọi người im lặng, những người vây xem liền trở nên yên tĩnh một chút, nhưng vẫn không thể ngăn được âm thanh nhỏ giọng xì xào.

"Bây giờ ta tuyên bố bắt đầu đấu giá, giá của hai con yêu thú này là năm trăm điểm, mỗi lần tăng giá không được ít hơn hai mươi điểm..."

"Năm trăm năm mươi!"

Chưa dứt lời, đã có một nữ nhân hô to.

Tốc độ nhanh tới mức Du Tiểu Mặc muốn ngăn cản bọn họ đấu giá cũng không kịp, sau đó lại có người ra giá, cứ từng người nối tiếp nhau, đã tăng tới một ngàn, bởi vì có vài người giàu có, cho nên số tiền cứ nhảy theo hàng trăm thôi.

Chủ nhân của lồng thú kích động đến mức mặt đỏ rần, "Vị tiểu thư này ra giá môt ngàn, có ai ra giá cao hơn không? Nếu không còn thì..."

"Khoan đã!" Mắt thấy bọn họ đã sắp thành giao rồi, Du Tiểu Mặc vội vàng lên tiếng cản lại.

Bốn phía lập tức yên tĩnh hơn nhiều.

Chủ nhân của lồng thú nhìn về phía Du Tiểu Mặc, dùng vẻ mặt hưng phấn: "Vị bạn học này, ngươi cũng muốn mua sao?"

Du Tiểu Mặc lắc đầu, "Bạn học, ngươi xác định hai con yêu thú này là của ngươi sao?"

Nụ cười trên mặt người nọ lập tức biến mất, ánh mắt cũng lập lòe: "Ngươi đang nói cái gì thế, đương nhiên, đương nhiên là của ta, nếu, nếu không thì sao ta có thể mang ra..."

"Nhưng chúng là yêu thú khế ước của ta, ta nhớ mình còn chưa giải trừ khế ước với chúng, sao lại biến thành của ngươi? Mới nãy chúng còn đi cùng ta, chẳng lẽ, là ngươi trộm chúng đi hay sao?" Du Tiểu Mặc nheo mắt lại nhìn người nọ.

Chủ nhân của lồng thú chột dạ, vội vàng khoát tay: "Không có không có, ngươi hiểu lầm rồi, ta không có trộm chúng, là ta gặp được chúng trên đường, tự chúng đi theo ta mà, ta không biết chúng đã có chủ nhân." Trắng trợn cướp đoạt yêu thú của người khác, cái tội danh này, sao mà hắn gánh nổi được.

Nét mặt của Du Tiểu Mặc lúc này rất cổ quái, "Ngươi nói là tự chúng đi theo ngươi hả?"

Người nọ sợ hắn không tin, dùng sức gật đầu, "Đương nhiên, ta tuyệt đối không có nói sai đâu."

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật giật một cái nhìn về Tiểu Cầu và Miêu Cầu đang giả vờ vô tội, "Xin hỏi, rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra."

Người nọ lập tức thuật lại tình huống lúc đó một lần.

Chủ nhân của lồng thú này là một người buôn bán yêu thú kiếm điểm, trên người thường xuyên mang theo yêu yêu quả mà rất nhiều yêu thú thích ăn, đúng là mùi thơm của yêu yêu quả kia đã hấp dẫn Tiểu Cầu và Miêu Cầu chạy theo, kết quả là hai tên oắt đáng xấu hổ này liền bị dụ đi, còn ngu ngốc hơn là, tự mình chui vào trong lồng, cái lồng thú này được chế tạo theo cấp bậc của yêu thú, có rất ít yêu thú đã chui vào rồi mà còn trốn ra được, cho nên sau khi ăn no nê, hai tên nhóc liền phát hiện ra bi kịch.

Nghe xong lời thuật lại, Du Tiểu Mặc hung hăng trợn mắt lườm hai tên nhóc kia.

Tiểu Cầu và Miêu Cầu tự biết mình đã gặp rắc rối, không dám nhìn hắn, vội vàng chột dạ cúi thấp đầu.

Thấy cảnh tượng này, người nọ cũng đã tin tưởng Du Tiểu Mặc là chủ nhân của chúng rồi, vội vàng nói: "Thật xin lỗi, ta thật sự không biết chúng là yêu thú của ngươi, ngươi đừng báo cáo có được không?"

Thấy vẻ mặt lo lắng của người nọ, Du Tiểu Mặc cười cười xấu hổ, "Nếu là hiểu lầm, thì coi như xong đi, chúng ăn hết bao nhiêu yêu yêu quả của ngươi, tổng cộng bao nhiêu điểm, ta sẽ trả lại cho ngươi."

"Không cần, chỉ ăn một quả mà thôi." Chủ nhân của lồng thú khoát tay, chỉ cần không truy cứu nữa là được.

Nghe vậy, Du Tiểu Mặc cũng không cố thuyết phục nữa, hắn nhìn Tiểu Cầu và Miêu Cầu bị giam giữ trong lồng, tuy chúng lớn hơn bộ dáng nhỏ xíu mọi khi một chút, nhưng vẫn rất nhỏ, lúc này cả hai đứa đều bị giam trong cùng một cái lồng.

Du Tiểu Mặc đột nhiên chỉ vào lồng rồi nói: "Xin hỏi, cái lồng này hết bao nhiêu điểm?"

Người nọ sửng sốt một chút, "Ngươi muốn mua lồng thú sao?"

Du Tiểu Mặc cười gật gật đầu.

Người nọ đáp: "Đây là một cái lồng thú cấp sáu, không đắt lắm, chỉ cần hai mươi điểm là được."
Du Tiểu Mặc lập tức sảng khoái thanh toán điểm số, sau đó cầm cái lồng đang giam giữ Tiểu Cầu và Miêu Cầu, vừa đi vừa cười hì hì, rốt cục thì ta cũng tìm được cái lồng giam hai đứa lại rồi nhé.

Tiểu Cầu và Miêu Cầu cùng lay lay song sắt, dùng vẻ mặt đáng thương nhìn chủ nhân nhà mình.

"Vị bạn học này, đây là yêu thú của ngươi sao? Có thể bán cho ta được hay không?" Một nữ tu luyện giả đột nhiên đi tới, chắp tay trước ngực, dùng vẻ mặt cầu xin mà nhìn Du Tiểu Mặc.

Tiểu Cầu: "Ngaooo...ooo~" Chủ nhân ta sai rồi mà, đừng bán ta mà.

Miêu Cầu: "Meow~~~" Ta cũng không muốn bị bán đâu.

Khóe miệng Du Tiểu Mặc gật một cái, "Thật có lỗi, chúng là yêu thú khế ước của ta, không bán được!"

Hắn biết mấy thứ dễ thương sẽ hấp dẫn đám nữ sinh này mà, nhưng Du Tiểu Mặc vẫn kiên định từ chối tới cùng, tuy Tiểu Cầu và Miêu Cầu quá mức hiếu động, nhưng đã là khế ước yêu thú của hắn rồi sao hắn còn có thể bán đi được, dù không khế ước cũng không thể tùy tiện đưa cho người ta.

Nữ tu luyện giả kia lập tức thất vọng.

Các cô nhìn hai con yêu thú trong lồng, tiếc nuối cực kì.

Có vài người còn muốn khuyên hắn đổi ý, nhưng Lăng Tiêu đứng ngoài nãy giờ đã mở miệng, giọng nói có phần mất kiên nhẫn.

"Được rồi, có thể đi được chưa?"

Du Tiểu Mặc nở nụ cười áy náy với các cô, sau đó xách theo cái lồng thú kia đi cùng Lăng Tiêu.

Nhìn bóng lưng hai người, có một nữ sinh đột nhiên kinh hô: "A, người nam nhân kia không phải là Lăng Tiêu đã đánh bại Đằng Giao và Sài Thiên sáng nay sao?"

Cái mặt nạ xấu xí của Lăng Tiêu cũng nổi tiếng ngang với thanh danh của y, chỉ vừa nhìn thấy là đã nhận ra ngay.

Mọi người nhìn kỹ, phát hiện thật sự là Lăng Tiêu, nếu vậy thì phải chăng, thiếu niên kia chính là Du Tiểu Mặc.

Khi mọi người hoảng hốt nhớ ra thì hai người đã rời khỏi khu giao dịch yêu thú rồi.

Lúc trở về phòng, Du Tiểu Mặc liên tục cười âm hiểm rồi bỏ cái lồng thú kia lên bàn, cảnh tượng này lập tức thu hút sự chú ý của những thành viên khác, cả đám nhao nhao rời khỏi trạng thái tu luyện, vẻ mặt vô cùng kinh ngạc.


Lăng Tiêu tựa vào cột nhà, khóe miệng cong lên, "Về sau cứ để hai đứa tu luyện trong lồng là được rồi."

Du Tiểu Mặc cười ha ha: "Thật sự là ý kiến hay!"

Đám Xà Cầu lập tức đồng tình nhìn hai tên nhóc đang bị nhốt.

Tiểu Cầu và Miêu Cầu: "Hức~~~"

Chương 282: Không có mùi vị
Ngày hôm sau, đợt thứ hai của giải đấu đã bắt đầu.

Trước khi ra khỏi phòng, Du Tiểu Mặc thả Tiểu Cầu và Miêu Cầu đã bị nhốt nguyên một đêm, hai tên nhóc này sau khi được tự do thì không dám quấy rối nữa, cũng bị Du Tiểu Mặc uy hiếp phải cam đoan tuyệt đối không chạy loạn.

Chỉ là Du Tiểu Mặc vẫn không yên lòng, liền dặn dò Mao Cầu trông hai đứa, so với Xà Cầu và Tiểu Hắc thì Mao Cầu dễ nói chuyện hơn nhiều, rồi mới yên tâm rời đi cùng Lăng Tiêu.

Sau trận hỗn chiến ngày hôm qua, tuy có một vài thí sinh thật sự có thực lực đã bị loại, nhưng vẫn không ngăn cản nổi hứng thú của mọi người dành cho đợt thi đấu thứ hai.

Lúc hai người tới nơi, xung quanh khán đài đã đầy người.

Du Tiểu Mặc ngồi ở chỗ của Lăng Tiêu, còn Lăng Tiêu thì đương nhiên phải lên đài rút thăm cùng mười chín thí sinh khác, bởi vì y là người đứng đầu vòng một, cho nên được ưu tiên rút thăm đầu tiên.

Ở trước mặt y là một chiếc rương, trong rương có tên của tất cả các thí sinh, nếu như rút trúng bản thân thì phải rút lại một lần, mỗi người chỉ rút một tờ.

Lăng Tiêu rút ra một tờ giấy, nhìn thoáng qua liền đưa cho đạo sư đứng bên cạnh, những người khác cũng lần lượt tiến lên rút thăm.

Y vừa xuống đài, Du Tiểu Mặc đã lập tức hỏi: "Anh rút thăm được ai thế?"

Lăng Tiêu suy nghĩ một chút, "Không quen."

Du Tiểu Mặc hắc tuyến, "Chẳng lẽ người quen của anh rất nhiều sao?" Hắn cảm thấy toàn bộ học viện chắc cũng chẳng có mấy học sinh làm cho Lăng Tiêu ghi nhớ đâu.

Lăng Tiêu cười với hắn, "Chắc cũng được mười người."

Kết quả rút thăm nhanh chóng được công bố.

Người bị Lăng Tiêu rút trúng chính là một thí sinh đục nước béo cò, sau khi đối phương biết mình bị Lăng Tiêu rút trúng thì mất hết ý chí chiến đấu rồi.

Còn có một người nữa là rút phải Lăng Tiêu, rất xui xẻo, người nọ chính là Tần Chương.

Tần Chương đứng thứ mười trong bảng xếp hạng, thực lực kém hơn Sài Thiên và Đằng Giao một chút, vừa nhìn đã biết là không có phần thắng.

Sau khi trận đấu bắt đầu, trận đầu chính là Lăng Tiêu và thí sinh xui xẻo nọ, vốn tưởng rằng có thể nhìn thấy một trận đấu mang tính áp đảo, nhưng không ngờ kết quả còn áp đảo triệt để hơn, bởi vì người nọ còn chưa lên đài đã trực tiếp nhận thua rồi, Lăng Tiêu thoải mái nhận thêm một điểm.

Trong giây lát, kết quả này làm mọi người thổn thức không thôi, dù sao cũng phải cố gắng một chút chứ hả.

Nhưng cũng không ai thấy hành động của người nọ là hèn nhát, nói sao thì nói, nhưng thực lực đã có sự chênh lệch lớn như vậy, nếu như đổi thành bọn họ, chắc cũng làm vậy thôi, ai mà vui nổi khi bị đối thủ của mình dùng một cái tát đập bay xuống dưới đài chứ.

Tuy không được xem một trận chiến gay cấn như hy vọng, nhưng những trận đấu sau đã thỏa mãn mọi người, làm bọn họ càng xem càng nghiện, có người đứng đầu và đứng thứ hai trên bảng xếp hạng nữa, tình hình chiến đấu rất quyết liệt.

Sau đó tới Vinh Hiên, hắn đứng thứ tư trên bảng xếp hạng, mà đối thủ là một người xếp thứ mười lăm, kết quả không có gì bất ngờ, mãi tới xế chiều mới tới trận đấu thứ hai của Lăng Tiêu.

Du Tiểu Mặc mừng rỡ nói với Tần Chương: "Tần đại ca, ngươi phải cố gắng lên nha, tuyệt đối đừng thua Lăng Tiêu đó."

Tần Chương dở khóc dở cười, "Du huynh đệ, ngươi cũng để mắt tới ta quá rồi đó."

Du Tiểu Mặc nói: "Đúng thế, nếu như người khác thì ta còn xem thường ấy!"

Lăng Tiêu lại gần, "Ta thì sao?"

Du Tiểu Mặc cười tủm tỉm rồi nói: "Nhớ rõ đừng để Tần đại ca thua quá khó coi nha."

Lăng Tiêu quay lại liếc nhìn Tần Chương một cái, "Được."

Tần Chương: "..."

Sau khi trận đấu bắt đầu, Tần Chương cũng không hề nhận thua như người đầu tiên, hắn rất ngoan cường cố gắng đánh với Lăng Tiêu một hồi, sau đó thì phi xuống dưới võ đài vô cùng dứt khoát, cuối cùng cũng nhận thua.

Ngày hôm sau, kết quả giải đấu của khu một đã được công bố.

Lăng Tiêu hoàn toàn xứng đáng trở thành người chiến thắng, đứng thứ hai là người đứng đầu bảng xếp hạng, thứ ba là Vinh Hiên, tuy Tần Chương thua một trận khi đấu với Lăng Tiêu, nhưng hắn rất may mắn cũng chen chân vào được vị trí thứ chín, vừa vặn nằm trong mười người đứng đầu.

Ba người đứng đầu sẽ nhận được ban thưởng, có hai loại giải thưởng, loại thứ nhất là điểm số, còn loại thứ hai chính là các loại nguyên liệu, nhưng đa số đều chọn loại thứ nhất.

Người đứng đầu sẽ được tặng một ngàn điểm, nếu như không muốn điểm có thể chọn linh thảo, được nhiên cũng có thể chọn yêu thú, có điều Lăng Tiêu lại chọn linh thảo, bởi vì chính họ cũng có thể kiếm điểm, người đứng thứ hai và thứ ba thì lựa chọn lấy điểm số.

Vì vậy, giải đấu của khu một đã kết thúc như thế.

Nếu không phải Đằng gia và Sài gia đều bị diệt toàn quân ngay tại vòng một, thì có lẽ trận đấu sẽ đáng xem hơn.

Du Tiểu Mặc rời khỏi khán đài, hai người không trở về phòng ngay, mà đi tới khu giao dịch yêu thú.

Lần trước, sau khi 'cứu' được Tiểu Cầu và Miêu Cầu ra khỏi nơi này, cả hai đứa cứ nhì nhèo đòi ăn yêu yêu quả mãi, đại khái ăn một lần nghiện luôn rồi, cho nên cuối cùng Du Tiểu Mặc đành phải chịu, hứa với chúng sẽ mua.

Người thanh niên kia vẫn bán yêu thú ở vị trí lúc trước, nhưng hôm nay không còn náo nhiệt như vậy rồi, vừa nhìn thấy Du Tiểu Mặc, sắc mặt đã thay đổi ngay tắp lự.

"Không phải sự việc lần trước đã giải quyết rồi hả? Ngươi còn có chuyện gì?" Thanh niên cứ tưởng là hắn vẫn truy cứu chuyện lần trước, có chút lo lắng.

Du Tiểu Mặc lập tức nói rõ ý định của mình: "Không phải ta đến để truy cứu sự việc lần trước đâu, là thế này, lần trước sau khi mang chúng về, thì chúng cứ nhớ yêu yêu quả mãi, cho nên ta muốn hỏi, ngươi có còn yêu yêu quả không, nếu còn, có thể bán cho một ít không?"

Thanh niên lập tức thở phào nhẹ nhõm, "Có, nhưng một trái yêu yêu quả có giá mười điểm, ngươi muốn mua bao nhiêu.

Yêu yêu quả coi như là một trong những đặc sản ở thâm sơn, chủ yếu là sinh trưởng ở khu vực gần biên giới, có điều bên cạnh cây yêu yêu quả luôn có yêu thú qua lại, cũng khá nguy hiểm, cho nên giá cả của yêu yêu quả không hề thấp.

Chính vì vậy, rất ít người có thể mua nổi nó, đa số là ngẫu nhiên mới mua một trái, hơn nữa yêu thú không cần ăn yêu yêu quả cũng có thể sống được.

Một trái mười điểm đúng là đắt thật.

Du Tiểu Mặc suy tư một chút, "Cho ta năm mươi trái đi."

Thanh niên "A" một tiếng, nhìn hắn mà không tin nổi, "Ngươi thật sự muốn mua năm mươi trái?" Hắn còn tưởng người này sẽ mua vài trái là cùng, số lượng ấy vượt xa dự đoán quá nhiều.

Du Tiểu Mặc gật đầu khẳng định, "Có vấn đề gì không?"

Tuy nói là do Tiểu Cầu và Miêu Cầu đòi ăn yêu yêu quả, nhưng nếu loại quả này đã được nhiều yêu thú ưa thích như vậy, chắc đám còn lại cũng sẽ thích chứ hả, trong mắt hắn thì mua năm mươi trái đã là khá ít rồi.

"Không có không có không có..." Thanh niên lập tức lắc đầu, vẻ mặt mừng rỡ.

Bởi vì thanh niên không mang theo nhiều yêu yêu quả như vậy, cho nên Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu đi thẳng tới nơi ở của người nọ để lấy, thanh niên dứt khoát thu dọn sạp hàng, bán được năm mươi trái yêu yêu quả là hắn đã được lời kha khá rồi, sau khi giao dịch xong, hai người liền đi khỏi nơi ở của thanh niên.

Du Tiểu Mặc cầm một trái yêu yêu quả quan sát một lát, bề ngoài có vẻ không khác biệt gì với linh quả thông thường, có điều lớn hơn linh quả một chút, hơn nữa thịt quả còn có màu đỏ.

Nghĩ đến Miêu Cầu, khóe miệng Du Tiểu Mặc đột nhiên giật một cái, "Lăng Tiêu, anh nói Miêu Cầu có nuốt nổi một trái không?" Thể tích của Miêu Cầu bằng đúng trái yêu yêu quả trên tay hắn, thật sự là hắn rất nghi ngờ đó.

Lăng Tiêu nhìn chằm chằm vào trái yêu yêu quả trên tay Du Tiểu Mặc, nhìn qua chỗ khác rồi mới nói: "Không nên xem thường yêu thú, sức ăn của chúng rất lớn."

Du Tiểu Mặc ngửi ngửi, hoàn toàn không hề ngửi được chút mùi thơm nào từ thịt quả, lập tức nghi hoặc, "Chẳng lẽ thứ này thật sự chỉ có yêu thú mới ngửi được, ăn ngon như vậy thật hả?"

Hắn có xúc động muốn cắn một cái.

Lăng Tiêu khẽ cong khóe môi, "Em có thể thử một chút."

Thật sự là ý kiến hay!

Hắn còn chưa từng ăn loại trái cây nào đỏ đỏ hồng hồng thế này đâu nha.

Du Tiểu Mặc lại lấy ra một trái, lau lau vài cái, rồi đưa một trái nữa cho Lăng Tiêu, cười nói: "Anh cũng thử xem."

Lăng Tiêu không do dự, vừa nhận đã cắn một cái.

Du Tiểu Mặc hỏi: "Mùi vị thế nào?"

Lăng Tiêu đáp: "Cũng không tệ lắm."

Ánh mắt Du Tiểu Mặc sáng lên, đưa trái yêu yêu quả trên tay lên miệng rồi cắn một cái, thịt quả mới vào miệng là hắn đã nhíu mày lại rồi, run rẩy một cái, vì suy nghĩ không được lãng phí, hắn vất vả nuốt thịt quả xuống.

Lăng Tiêu hỏi: "Làm sao vậy?"

Ngũ quan của Du Tiểu Mặc đều nhăn lại thành một đống, "Hơi khó ăn, hơn nữa chẳng có tí mùi vị nào cả, chẳng lẽ em xui xẻo như vậy, lấy được một trái không có vị." Nói xong hắn liền dùng ánh mắt hâm mộ nhìn trái yêu yêu quả mới bị cắn một miếng trong tay Lăng Tiêu, biểu lộ rõ ràng đang nói, cho em ăn một miếng đi mà.

Lăng Tiêu ngừng lại, lập tức dùng hai ba miếng ăn sạch trái yêu yêu quả kia, còn chẳng chừa lại hạt.

Du Tiểu Mặc, "..."

Sau khi ăn xong, Lăng Tiêu liền vẫy vẫy tay: "Hết rồi."

Du Tiểu Mặc lườm y, "Quỷ hẹp hòi."

Lăng Tiêu cười cười, vô cùng thản nhiên nhận lấy ba chữ kia.

Du Tiểu Mặc khó chịu xoay người bỏ đi, Lăng Tiêu lập tức đuổi theo, thời điểm hai người trở về, Tiểu Cầu và Miêu Cầu đã được giải thoát, bởi vì mấy ngày nay hai đứa khá ngoan, cho nên Du Tiểu Mặc xem xét ở thái độ tốt đẹp đó mới thả chúng ra.

Vừa nhìn thấy chủ nhân trở về, Tiểu Cầu và Miêu Cầu lập tức nhào tới, chỉ là trên đường lại bị Lăng Tiêu dùng một ngón tay bắn về, cả hai lập tức an phận hơn.

Chương 283: Luyện đan
Tiểu Cầu tội nghiệp năn nỉ: "Chủ nhân, yêu yêu quả."

Miêu Cầu mở to cặp mắt tròn vo của nó: "Meow~"

Bán manh gì gì đó thật đáng hổ thẹn, khóe miệng Du Tiểu Mặc giật một cái, sau đó mới chia cho mỗi người một trái yêu yêu quả, đám Xà Cầu đã sớm mở mắt từ khi bọn họ trở lại, cho nên cả ba đều được chia phần.

Nằm ngoài dự liệu của hắn, cả ba không hề cự tuyệt, đặc biệt là Tiểu Hắc, nét mặt hơi nhăn nhó một chút, sau đó đưa tay ra nhận.

Thấy cả đám đã bắt đầu ăn, Du Tiểu Mặc tò mò hỏi: "Ngọt không?"

Tiểu Cầu nuốt một miếng, "Ngọt lắm."

Miêu Cầu hưng phấn kêu lên: "Meow~"

Ba tên còn lại im lặng một hồi, rồi đồng loạt gật đầu.

Du Tiểu Mặc khổ sở nhăn mặt lại, "Sao các ngươi nguyên một đám đều ăn được trái ngọt, mà ta ăn lại không có vị, chẳng lẽ chỉ có mình ta xui xẻo như vậy hả?"

Năm tên, "..."

Đương nhiên là ngài ăn sẽ không cảm nhận được mùi vị gì rồi, bởi vì yêu yêu quả là trái cây dành cho yêu thú mà, chỉ có yêu thú mới cảm nhận được hương vị, nếu loài người mà ăn thì căn bản chẳng có vị gì.

Lăng Tiêu nhanh chóng cắt ngang nỗi phiền muộn của Du Tiểu Mặc, y vừa đi tới ôm eo hắn rồi kéo lên lầu, vừa nói: "Có thể là vị giác của em khác chúng, cho nên không cảm nhận được mùi vị."

Du Tiểu Mặc ngẩng đầu, "Vậy sao lúc trước anh nói ăn rất được."

Năm tên lập tức nhìn về phía Lăng Tiêu.

Lăng Tiêu dùng vẻ mặt rất bình tĩnh để giải thích: "Bởi vì ta không thích ăn ngọt, cho nên không mùi không vị mới hợp với ta."

Đám yêu thú vây xem nhao nhao tặng cho y một ngón tay cái trong lòng, chỉ dùng hai ba câu đã đem khả năng phát sinh nguy hiểm bóp chết từ trong trứng nước, không hổ là Lăng lão đại, quá quá lợi hại!

Du Tiểu Mặc không hề nghi ngờ, bởi vì đúng là Lăng Tiêu không thích ăn đồ ngọt cho lắm, ví dụ như lúc ăn bánh ngọt ấy, Lăng Tiêu chỉ ăn vài miếng cho có mà thôi.

Vì vậy, Du Tiểu Mặc đã bị lừa gạt thành công.

Buổi tối, vì không cho hắn xoắn xuýt thêm về chuyện yêu yêu quả nữa, Lăng Tiêu có ý định trêu chọc dục vọng của hắn.

Du Tiểu Mặc bị làm cho toàn thân khô nóng, hoàn toàn không thể khống chế nổi tiếng rên rỉ trong miệng, tay chân còn tự động quấn lên, thân thể bị dục vọng chi phối càng mẫn cảm liêu nhân hơn.

Lăng Tiêu đè hắn xuống giường, vừa hôn thật sâu, vừa thò tay vào trong y phục của hắn, bắt lấy cái thứ đã sớm đứng thẳng kia, di chuyển lên xuống vài cái, mãi tới khi làm Du Tiểu Mặc chẳng còn chút năng lực phản kháng nào nữa, thỉnh thoảng còn thốt ra vài tiếng rên rỉ khiến cho thứ phía dưới của y càng ngày càng sưng.

"Ta muốn vào!" Lăng Tiêu tụt quần xuống, dùng thứ khổng lồ đang sưng tấy đặt ở lối vào, cũng không đợi Du Tiểu Mặc lên tiếng đã xông lên.

Du Tiểu Mặc không nhịn được mà phát ra một tiếng rên rỉ khó kiềm nén, khoái cảm quen thuộc như dòng điện lan tràn khắp toàn thân hắn, khoái cảm quen thuộc đến cực điểm này không thể nào hình dung được bằng lời, chỉ còn lại thân thể không ngừng kêu gào.

Du Tiểu Mặc ôm cổ Lăng Tiêu thật chặt, phía dưới tiếp nhận từng đợt từng đợt sóng va chạm mãnh liệt.

Trong căn phòng mờ tối, hai thân thể trần trụi không ngừng giằng xé nhau như dã thú động tình, ma sát kịch liệt liên tục kích thích dây thần kinh của họ.

Cứ vận động kịch liệt như thế, chắc ngày mai Du Tiểu Mặc không thể rời giường được rồi.

Cũng may mà Lăng Tiêu đúng mực, sau một hồi đưa đẩy kịch liệt, rốt cục cũng phóng ra ngoài, thân thể Du Tiểu Mặc ngửa ra đằng sau, theo một tiếng rên rỉ là một chất lỏng ấm áp phun lên bụng Lăng Tiêu.

Lăng Tiêu nằm trên người Du Tiểu Mặc, lẳng lặng cảm thụ dư âm sau cao trào.

Một lát sau, Du Tiểu Mặc đẩy cơ thể y ra, giọng nói cũng khàn khàn, "Tránh ra, anh nặng qúa đó, em muốn đi tắm." Sau một lần vận động là toàn thân lại dính dính làm cho hắn khó chịu cực kỳ.
"Để ta ôm em." Lăng Tiêu đứng dậy ôm hắn xuống giường.

Du Tiểu Mặc túm lấy cánh tay y rồi nói: "Vào không gian của em."

Sau bình phong không có nước tắm chuẩn bị sẵn, giờ cũng đã muộn rồi, chỉ có thể vào không gian mà thôi, vừa dứt lời hai người đã lập tức biến mất.

Vào trong không gian, hai người tắm rửa xong cũng không trở ra, qua đêm luôn trong đó.

Ngày hôm sau, Du Tiểu Mặc bị Lăng Tiêu gọi dậy, cơ thể bị linh thủy tẩy rửa không hề để lại chút đau nhức nào, lúc này Du Tiểu Mặc mới nhớ tới việc phải tham gia thi đấu, hắn lập tức rời giường.

Trước khi rời khỏi không gian, Du Tiểu Mặc chạy tới hồ linh thủy nhìn một chút, vừa tới đã thấy quả trứng yêu thú lấy trong Thiên Đường Cảnh ở trung tâm hồ, quả trứng kia vẫn nằm yên lặng ở nơi đó, không hề có chút động tĩnh nào.

Lăng Tiêu nói bình thường nếu yêu thú có huyết mạch với đẳng cấp càng cao, thì thời gian phá xác càng dài, quả trứng này đã nằm trong hồ gần một năm rồi, cũng không biết là yêu thú cấp bậc gì.

Sau khi rời khỏi phòng, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu đi thẳng tới nơi tổ chức thi đấu của khu hai.

Hai người không tới muộn, chỉ là trong sân đã tấp nập người qua lại rồi.

Du Tiểu Mặc đang ngó nghiêng liền thì thấy Bách Lý Tiểu Ngư và Giang Tiểu Phong, Bách Lý Tiểu Ngư cũng nhìn thấy họ, lập tức vẫy vẫy tay nhiệt tình.

Ban đầu Bách Lý Tiểu Ngư cũng muốn tới rủ Du Tiểu Mặc cùng đi, nhưng hắn đứng ngoài gọi đến mấy lần mà chẳng có ai đáp lại, cứ tưởng Du Tiểu Mặc đã đi trước rồi chứ, không ngờ lúc đến hội trường cũng chẳng thấy người đầu, còn đang buồn phiền thì người nọ đã đến.

Bách Lý Tiểu Ngư hỏi, "Sáng nay ta đi tìm ngươi đó, sao ngươi không có trong phòng?"

Du Tiểu Mặc cười ngại ngùng: "Ta ngủ say lắm, chắc là không nghe thấy ngươi gọi."

Bách Lý Tiểu Ngư nhìn hắn đầy nghi ngờ, thì thầm: "Hôm qua ta hưng phấn quá đến mức không ngủ nổi, mà ngươi lại ngủ say như chết!"

Du Tiểu Mặc tò mò: "Người tham gia thi đấu là ta mà, ngươi hưng phấn gì chớ?"

Bách Lý Tiểu Ngư cười hì hì: "Chẳng lẽ ngươi quên lời ước chiến với Đằng Tử Tâm rồi hả, ta và Giang Tiểu Phòng còn chờ ngươi đánh bại ả kìa, nhìn phía đối diện đi, cô ả đã tới."

Du Tiểu Mặc nhìn về phía đối diện, quả nhiên là Đằng Tử Tâm, nàng cũng trùng hợp nhìn về bên này, dùng ánh mắt lạnh như băng đáp lại cái nhìn của hắn, rồi lập tức rời mắt, không biết đang trò chuyện gì với Hải Lan.

Du Tiểu Mặc nói: "Yên tâm đi, ta sẽ không để các ngươi thất vọng đâu."

Người chủ trì giải đấu của khu hai vẫn là Ngũ trưởng lão, lần này lão đến để công bố các quy tắc thi đấu.

Giải đấu của khu hai cũng căn cứ theo số điểm để phân chia thứ hạng, tổng cộng chia làm ba vòng.

Vòng thứ nhất là luyện đan, học viện sẽ không cung cấp nguyên liệu để luyện đan, lúc này các thí sinh sẽ phải tự chuẩn bị, cho nên muốn luyện đan gì sẽ phụ thuộc vào quyết định của thí sinh đó, cách chấm điểm là đánh giá chất lượng và cấp bậc của linh đan, kết hợp cả hai lại rồi cho điểm.
Chỉ là ở đây cũng có điều kiện hạn chế.

Cấp bậc và chất lượng của linh đan cũng chia làm ba phần, hạ phẩm sẽ được một điểm, trung thẩm là hai điểm, mà thượng phẩm thì được ba điểm, nếu như tổng điểm thấp hơn ba, sẽ tự động bị đào thải, những người này tuyệt đối không thể lọt nổi vào mười hạng đầu, thậm chí cũng không thể đứng trong hạng một trăm.

Hạn chế này thực ra không nghiêm khắc cho lắm, nhưng hàng năm có rất nhiều người bị loại sau vòng đầu tiên.

Tiếp theo, Ngũ trưởng lão liền gọi các thí sinh lên đài, trên đài đã sớm hiện ra một đám đài để luyện đan, gần hai trăm cái, đợi tới khi tất cả đan sư đều vào vị trí, liền tạo ra một hình ảnh vô cùng đồ sộ, hơn nữa tất cả đều là đan sư cấp sáu, năm nay không có thí sinh nào là đan sư cấp năm.

Du Tiểu Mặc tùy ý tìm một đài luyện đan gần mình, nhìn xung quanh, lại phát hiện ra ngoại trừ Đằng Tử Tâm thì còn có hai người quen nữa.

Một người là Thanh Thu vẫn hay tới tìm hắn để mua Dung Nhan đan dạo nọ, bản thân nàng đã là một đan sư cấp sáu, cho nên cũng có tư cách tham gia trận đấu, người khác chính là Đồng Việt Húc, Du Tiểu Mặc kinh ngạc phát hiện, Đồng Việt Húc cũng đã trở thành đan sư cấp sáu.

Hắn vẫn còn nhớ lần đầu gặp mặt, Đồng Việt Húc vẫn chỉ là một đan sư cấp bốn thượng phẩm đỉnh phong, không ngờ chỉ trong vòng một năm, Đồng Việt Húc đã từ cấp bốn lên tới cấp sáu rồi, tốc độ này yêu nghiệt quá nha.

Có điều, Du Tiểu Mặc suy nghĩ tỉ mỉ một lát liền trở lại bình thường.

Với thực lực của Đồng gia, nếu muốn làm cho Đồng Việt Húc nhanh chóng lên cấp không phải là việc bất khả thi, hơn nữa từ sau khi Đồng Việt Húc giao Bách Lý Tiểu Ngư cho hắn, thì Du Tiểu Mặc không bao giờ nhìn thấy Đồng Việt Húc nữa, chỉ nghe Bách Lý Tiểu Ngư nói là, Đồng Việt Húc đã bế quan, liều mạng như thế, xem ra mục đích là để tham gia giải đấu lần này.

Đang mải nghĩ ngợi, Du Tiểu Mặc đột nhiên cảm giác được sau lưng có một ánh mắt làm cho hắn cực kì khó chịu, nhìn lại cũng không phát hiện ra cái gì, giống như cảm giác lúc nãy chỉ là ảo giác mà thôi.

Ngũ trưởng lão đặt một chiếc đồng hồ cát lên mặt bàn, vòng đầu tiên đã chính thức bắt đầu.

Thời gian của chiếc đồng hồ cát này là ba canh giờ, trong thời gian ấy yêu cầu thí sinh phải luyện ra một viên linh đan, nếu như hết giờ mà vẫn chưa hoàn thành, thì coi như thất bại.

Du Tiểu Mặc gạt bỏ hết ý nghĩ dư thừa, lấy lô đỉnh và linh thảo trong túi trữ vật ra.

Cái lô đỉnh này chính là cái mà phó viện trưởng Diêm Pháp đã cho, bề ngoài có màu đỏ, cao gần nửa người, chất lượng thì tốt hơn nhiều so với Kim Minh đỉnh mà hắn vẫn dùng.

Linh thảo là linh thảo cấp sáu thượng phẩm trong không gian, tất cả đều là nguyên liệu để luyện một loại linh đan tên là Sinh Cốt đan.

Đơn thuốc Sinh Cốt đan không phải là do lão đầu cho, thời điểm hắn trở thành đan sư cấp sáu, cũng trùng hợp là lúc lão đầu không ở trong học viện, mấy ngày nay cũng không thấy lão đầu xuất hiện, cũng may mà lúc ở Thiên Đường Cảnh hắn đã chiếm được vài tờ đơn thuốc cấp sáu, mà Sinh Cốt đan chính là một trong số đó.

Sinh Cốt đan là linh đan cấp sáu thượng phẩm, nó có thể khiến những bộ phận không trọn vẹn trên thân thể mọc ra một lần nữa.

Ví dụ như tu luyện giả nào đó bị đứt một chân, chỉ cần trong vòng ba ngày sau dùng Sinh Cốt đan, có thể mọc ra một cái chân khác, đương nhiên là lợi hại hơn Hoạt Huyết đan vốn dùng để trị liệu ngoại thương rất nhiều.

Với tu vi cấp sáu hạ phẩm của hắn, nếu muốn luyện một viên linh đan cấp sáu thượng phẩm là khá khó khăn, nhưng không phải không làm được.

Nghĩ đến đây, Du Tiểu Mặc bỏ hết tất cả linh thảo vào trong lô đỉnh.

Chương 284: Linh đan thượng phẩm
Muốn luyện một viên Sinh Cốt đan cần tới ba mươi loại linh thảo, tất cả đều được Du Tiểu Mặc ném vào trong.

Hôm nay lúc luyện đan hắn đã có thể làm một lúc hai việc, còn linh thảo thì có thể đồng thời rèn luyện hơn mười cây cũng là chuyện bình thường.

Nhưng hành động này lại làm cho các vị đạo sư và trưởng lão vốn đang chú ý tới hắn cũng phải kinh ngạc, tuổi như vậy, mà có thể bình tĩnh bỏ hết tất cả linh thảo vào trong lô đỉnh, tuy không biết hắn đang luyện đan gì, nhưng sự quyết đoán này không tầm thường chút nào, bảo sao Đoàn Kỳ Thiên lại phá lời thề để thu hắn làm đồ đệ.

Dù đã để linh thảo vào trong, nhưng Du Tiểu Mặc vẫn chưa bắt tay vào làm ngay.

Từ sau khi hắn học được ở chỗ lão đầu về cách dùng tinh thần điều kiển sức mạnh linh hồn để luyện đan, hắn vẫn chưa luyện lại linh đan bằng tay bao giờ, bây giờ cũng không cần luyện tập nữa.

Dưới sự khống chế của hắn, ba mươi cây linh thảo dần dần hòa tan thành từng đám chất lỏng đủ màu sắc, với sự rèn luyện của sức mạnh linh hồn, từng chút từng chút tạp chất rơi ra khỏi chất lỏng kia, vì là linh thảo thượng phẩm, cho nên lần rèn luyện đầu tiên không lọc được bao nhiêu tạp chất.

Số lần hắn có thể rèn luyện linh thảo cấp sáu thượng phẩm không nhiều, cũng chỉ là bốn lần như cấp năm mà thôi.

Bởi vì số lượng linh thảo đang được rèn luyện khá nhiều, cho nên Du Tiểu Mặc cẩn thận hơn bình thường một chút, do đó cũng tốn thêm một ít thời gian, sau khi rèn luyện xong bốn lần, thời gian chỉ mới qua một canh giờ, nếu là bình thường, chắc hắn chỉ cần tốn nửa canh giờ mà thôi.

Du Tiểu Mặc nhìn chằm chằm vào đám chất lỏng linh thảo trong lô đỉnh, ba mươi loại chất lỏng đang yên lặng nằm lơ lửng trong lô đỉnh, hắn ngẩng đầu nhìn thời gian còn thừa lại trong đồng hồ cát, chỉ còn có hai canh giờ nữa mà thôi.

Thời gian không gian cũng không ngắn, đối với việc luyện một viên Sinh Cốt đan thì là vừa vặn, bởi vì trình tự dung hợp của Sinh Cốt đan nhiều hơn Tử Vân đan tới hai mươi mốt bước.

Nghĩ vậy, Du Tiểu Mặc lập tức ngưng tụ hết những dòng sức mạnh linh hồn đang chia thành những sợi tơ mỏng lại một chỗ, nhìn từng đám từng đám chất lỏng linh thảo được bao bọc bên trong sức mạnh linh hồn, Du Tiểu Mặc hít lâu một hơi, tập trung tinh thần chuẩn bị luyện đan.

Hội trường vốn huyên náo từ khi cuộc thi bắt đầu, nhưng bây giờ đã hoàn toàn chìm vào yên lặng, ngẫu nhiên chỉ nghe được những tiếng 'xì xì' vang lên từ trong lô đỉnh của các thí sinh, thời gian vẫn chưa qua một nửa, nhưng đã có nhiều người thất bại ở giai đoạn rèn luyện.

Bên kia, ngay một góc trái đằng trước Du Tiểu Mặc, cách mấy người, Đằng Tử Tâm đang dùng sắc mặt căng thẳng nhìn linh thảo bên trong lô đỉnh.

Nàng bỏ ra gần một nửa thời gian mới có thể rèn luyện xong tất cả chỗ linh thảo này, nhưng nàng không có lòng lắm ở bước dung luyện, bởi vì đẳng cấp của linh đan cao hơn thực lực của nàng, và chất lượng của linh thảo nữa.

Do dự một hồi, bàn tay vốn đặt ở trước lô đỉnh của Đằng Tử Tâm lật lên, một vật xuất hiện trên lòng bàn tay nàng, nếu như Du Tiểu Mặc mà có nhìn thấy, thì nhất định sẽ nhận ra vật này, bởi vì nó chính là non nửa bình linh thủy của hắn.

Công hiệu của linh thủy thì chắc tất cả mọi đan sư đều biết, chỉ cần bỏ vài giọt linh thủy vào trong lúc luyện đan, thì có thể nâng tỉ lệ thành công lên tới 100% và nâng chất lượng lên một chút, ngoài ra, thì có thể dùng linh thủy để bổ sung sức mạnh linh hồn nếu không đủ.

Nghĩ đến những tác dụng của linh thủy, Đằng Tử Tâm cắn răng một cái, cuối cùng vẫn yên lặng nhỏ năm giọt vào, số lượng này không ít, nhưng nàng hơi chột dạ nhìn thoáng qua Du Tiểu Mặc.

Không nên trách nàng hèn hạ, bọn họ vốn là kẻ thù, chỉ cần có thể thắng, thì có dùng bất cứ thủ đoạn nào nàng cũng sẽ làm, hơn nữa nói không chừng trên người Du Tiểu Mặc còn có linh thủy, cho nên nàng tuyệt đối không thể thua Du Tiểu Mặc trước mặt tất cả mọi người được.

Linh thủy đúng là một thứ rất tốt, nhưng Đằng Tử Tâm không hề biết.

Lúc Du Tiểu Mặc luyện đan chưa bao giờ cho thêm linh thủy vào lô đỉnh, hắn chỉ uống linh thủy nếu cần thiết.

Ví dụ như luyện chế một số lượng linh đan rất lớn, lúc ấy Du Tiểu Mặc sẽ cần phải luyện đan tiên tục, thường thì khi ấy hắn sẽ dùng linh thủy để bổ sung, mà thời điểm không cần luyện chế quá nhiều, Du Tiểu Mặc sẽ để sức mạnh linh hồn từ từ khôi phục lại.

Linh thủy vừa vào lô đỉnh, linh khí xung quanh lô đỉnh đột nhiên chấn động kịch liệt, đại khái là cứ duy trì như vậy trong tầm mười giây, do những người xung quanh đều đang chăm chú luyện đan, cho nên không mấy ai để ý tới.

Nhưng loại tình huồng này sao có thể tránh khỏi ánh mắt một số người dưới khán đài.

Ở khu thí sinh, Lăng Tiêu vốn đang lười biếng nhìn Du Tiểu Mặc luyện đan, ánh mặt đột nhiên trở nên ác liệt, phảng phất như có một lưỡi đao sắc bén đang bắn xuyên qua Đằng Tử Tâm chăm chú luyện đan đằng kia, tròng mắt đen lóe lên hai ngọn lửa màu tím, nhưng chỉ trong chốc lát lại lặng yên biến mất không tiếng động.

Khi đồng hồ cát chỉ còn lại một phần mười, trên đài đã có người lục tục đem linh đan luyện chế thành công ra, mùi thơm của linh đan nồng nặc không ngừng bay khỏi lô đỉnh tràn ra khắp nơi, chỉ một lát sau đã khiến toàn bộ hội trường đều tràn ngập một mùi thuốc.

Du Tiểu Mặc nhìn linh đan đã dần dần thành hình bên trong lô đỉnh, giơ tay lên lau mồ hôi đang túa ra trên trán.

Quả nhiên nằm trong dự liệu của hắn, tuy bây giờ hắn là một đan sư cấp sáu hạ phẩm, nhưng dùng năng lực của linh hồn hắn đã có thể luyện chế ra được linh đan thượng phẩm.

Nhưng bây giờ không phải là lúc chủ quan, Sinh Cốt đan bên trong lô đỉnh đã đến giai đoạn cuối cùng, nếu như thả lòng tại thời khắc này chẳng khác nào kiếm củi ba năm thiêu một giờ.

Du Tiểu Mặc hít sâu một hơi, bắt đầu giai đoạn ngưng đan cuối cùng.

Bên kia, nhờ có sự trợ giúp của linh thủy, nên tốc độ của Đằng Tử Tâm cũng sấp sỉ với Du Tiểu Mặc.

Về phần Đồng Việt Húc, thực lực của y là do miễn cưỡng mới lên cấp, cho nên y chỉ có thể luyện linh đan cấp sáu hạ phẩm, tốc độ nhanh hơn bọn họ một chút, sau một phút, linh đan của Đồng Việt Húc rốt cục cũng ra lò.

Mặc dù hơi miễn cưỡng, nhưng chất lượng linh đan không tệ, là một viên linh đan thượng phẩm, đương nhiên, với tình hình của Đồng gia, muốn lấy linh thảo thượng phẩm là một chuyện quá dễ dàng.

Cảnh tượng này làm những đạo sư và trưởng lão đang quan sát Đồng Việt Húc cũng gật đầu hài lòng, tuy thiên phú của Đồng Việt Húc không sánh nổi với Du Tiểu Mặc và Đằng Tử Tâm, nhưng Đồng Việt Húc là một người có thể chịu cực khổ lại biết cố gắng, có thể thu hắn làm đồ đệ cũng là một chuyện may mắn.

Lúc mọi người ở đây đang thán phục nhìn Đồng Việt Húc, thì bên kia đột nhiên vang lên một âm thanh kêu khẽ.

Mọi người nhìn theo tiếng kêu, rõ ràng là Đằng Tử Tâm, âm thanh nghiêm túc của nàng vừa rơi xuống, một mùi thuốc cực đậm đột nhiên bay lên khỏi lô đỉnh, mùi thuốc này thậm chí còn át hết mùi thuốc của những người còn lại.

Sắc mặt của các đạo sư đồng loạt thay đổi, "Đây là linh đan cấp sáu trung phẩm?"

Với thực lực là cấp sáu hạ phẩm đỉnh phong của Đằng Tử Tâm, có thể luyện ra một viên linh đan cấp sáu trung phẩm đã không thể gọi là bình thường, ngay cả bọn họ cũng khó mà khiêu chiến vượt cấp được.

Chỉ là họ không biết, linh đan cấp sáu trung phẩm của Đằng Tử Tâm thực tế chỉ là hạ phẩm, có điều nhờ sự trợ giúp của linh thủy nên mới nâng cao cấp bậc lên thành trung phẩm, tuy việc này ít xảy ra, nhưng không phải là không được.

"Sợ là không chỉ có thế này thôi đâu, chỉ trong một cuộc thi, mà nàng lại dùng tới linh thảo thượng phẩm, xem ra Đằng Tử Tâm thật sự rất muốn chiến thắng Du Tiểu Mặc." Một đạo sư sợ hãi than thở, ánh mắt cũng đồng thời nhìn về phía Du Tiểu Mặc.

Nghe vậy, các đạo sư và trưởng lão cũng nhìn sang phía Du Tiểu Mặc, người nọ mang theo nét mặt bình tĩnh, dường như không hề bị Đằng Tử Tâm làm ảnh hưởng, tính cách không tệ, cũng không biết hắn có thể luyện được linh đan có đẳng cấp cao hơn Đằng Tử Tâm hay không.

Đang nghĩ ngợi, như thể đáp lại câu hỏi của họ, lô đỉnh của Du Tiểu Mặc rốt cục cũng có động tĩnh.

Một mùi thuốc còn nồng nặc hơn cả linh đan của Đằng Tử Tâm tỏa ra từ trong lô đỉnh, thậm chí còn mang theo chút chấn động nhè nhẹ.

Bởi vì lúc trước Du Tiểu Mặc luyện đan còn chẳng phát ra một chút sức mạnh linh hồn nào, cho nên tất cả mọi người không thể đoán nổi đẳng cấp của viên linh đan mà hắn đang luyện, nhưng bây giờ, dường như những người có mặt ở đây đều nhận ra.

"Mẹ nó, đây không phải là linh đan cấp sáu thượng phẩm đó chứ?"

Nhìn qua Du Tiểu Mặc và lô đỉnh của hắn, dưới khán đài lập tức vang lên từng đợt tiếng kinh hô.
Nhưng mà vẫn có người không tin tưởng cho lắm, mọi người vừa ngạc nhiên vừa nghi ngờ, bởi vì là một đan sư cấp sáu hạ phẩm, lại có thể luyện chế ra linh đan cấp sáu thượng phẩm, trò đùa này cũng quá lố rồi nha!

"Sợ là không chỉ có thế." Ngũ trưởng lão Đông Lâm vuốt vuốt chòm râu đen bóng của mình, sắc mặt bình tĩnh, "Viên linh đan kia ngoại trừ là một viên linh đan cấp sáu thượng phẩm, thì chất lượng của nó cũng là thượng phẩm, hẳn là linh thảo được hắn sử dụng là linh thảo thượng phẩm, xem ra người đứng đầu vòng một không thể là người khác được rồi."

Nghe lời nói khẳng định của Ngũ trưởng lão, các đạo sư và trưởng lão cũng quay sang nhìn nhau, có thể làm Ngũ trưởng lão nói chắc chắn như vậy, xem ra kết quả đã được định đoạt.

Cách đó không xa, Đằng Tử Tâm khiếp sợ nhìn cảnh tượng này, nàng bỗng thấy choáng váng, ý nghĩ trong đầu đều trở nên hỗn loạn mơ hồ, sự tự tin còn tràn đầy khi nãy thoáng cái đã bị đả kích tơi bời.

Nàng hiểu rất rõ về cấp bậc của Du Tiểu Mặc, dùng thực lực cấp sáu hạ phẩm để luyện chế ra linh đan cấp sáu thượng phẩm, thành tích này tới nàng cũng không theo kịp.

"Ta lại có thể thua bởi Du Tiểu Mặc rồi sao?"

Đằng Tử Tâm siết chặt nắm đấm, sự rung động trong đôi mắt cũng chậm rãi tán đi, chỉ một lát sau đã bị phẫn nộ thay thế.

Đằng Tử Tâm hít một hơi thật sâu, bây giờ nàng chỉ có thể hy lọng, chất lượng của viên linh đan kia không tinh khiết, cũng chỉ có như vậy, điểm mới bị kéo xuống.

Toàn bộ cát trong đồng hồ đã chảy hết, Ngũ trưởng lão rốt cục cũng đứng lên, đưa tay ra tuyên bố: "Ta tuyên bố, kết thúc vòng thứ nhất, bây giờ bắt đầu từ đài luyện đan đầu tiên, các ngươi hãy theo trình tự đi kiểm tra linh đan, người thất bại mời tự giác đi xuống."

Vừa mới nói xong, có người ủ rũ cúi đầu lui xuống, cũng có người vô cùng tự tin thoải mái bước tới trước mặt Ngũ trưởng lão, ở trước mặt lão, là mười dụng cụ kiểm tra.

Chương 285: Áp lực
Du Tiểu Mặc bắt lấy viên linh đan màu xanh lục rất đậm bay ra khỏi lô đỉnh, nét mặt có kinh hỉ, cũng có kích động, thực ra trước khi luyện Sinh Cốt đan, bản thân hắn cũng không có niềm tin quá lớn.

Trước trận đấu, Du Tiểu Mặc đã từng thử luyện Sinh Cốt đan vài lần, chỉ là cơ hội thành công không cao, cho nên lần này dùng Sinh Cốt đan để thi đấu, trong lòng hắn cũng có chút lo lắng thấp thỏm.

Nếu như thất bại, thì hắn cũng chỉ có thể lùi lại mà làm cái khác, lựa chọn luyện linh đan hạ phẩm, đương nhiên hắn cũng có thể luyện linh đan trung phẩm, nhưng có lẽ sẽ không đủ thời gian, cũng may mà cuối cùng đã thành công.

Bởi vì hắn đứng gần chính giữa, cho nên cũng phải đợi một lát mới tới lượt.

Du Tiểu Mặc cầm linh đan rồi vẫy vẫy tay với Lăng Tiêu, nét mặt hưng phấn không hề che giấu.

Lăng Tiêu chỉ mang vẻ mặt tà khí tặng cho hắn một động tác như đang cắn, Du Tiểu Mặc lập tức thu tay lại, vẻ mặt đứng đắn, mắt nhìn thẳng chờ đến lượt kiểm tra.

Thấy cảnh này, Bách Lý Tiểu Ngư và Giang Tiểu Phong cùng cười lén.

Đồng Việt Húc và Đằng Tử Tâm đều đứng trước Du Tiểu Mặc, cho nên không lâu lắm đã đến lượt họ.

Đồng Việt Húc và chín người khác cùng đi lên, nhưng tầm mắt của tất cả mọi người đều rơi trên người y.

Chỉ trong một năm đã nhảy từ cấp bốn lên tới cấp sáu, tốc độ này có thể sánh ngang với Du Tiểu Mặc rồi, tuy là cưỡng ép tăng lên, căn cơ cũng không vững chắc, nhưng mọi người vẫn rất tò mò không biết Đồng Việt Húc sẽ được mấy điểm.

"Đặt linh đan của các ngươi vào trong." Ngũ trưởng lão hướng dẫn.

Vừa dứt lời, Đồng Việt Húc là người bước lên đầu tiên, chắp tay cung kính thi lễ với ngũ trưởng lão, rồi lấy ra viên linh đan mới luyện xong bỏ vào dụng cụ.

Một ánh sáng mạnh màu tím lập tức bật lên, cường độ ánh sáng này không kém, ngũ trưởng lão chỉ nhìn thoáng qua rồi tuyên bố: "Linh đan cấp sáu hạ phẩm, chất lượng thượng phẩm, tổng điểm là bốn."

Từng ánh mắt hâm mộ lập tức rơi vào trên người Đồng Việt Húc, bởi vì Đồng Việt Húc luyện là linh đan hạ phẩm cho nên chỉ được một điểm, nhưng chất lượng của linh đan lại là thượng phẩm, vì thế được cộng thêm ba điểm nữa.

Mặc dù linh đan của những người khác là cấp sáu trung phẩm hay thượng phẩm, nhưng chất lượng đa số đều là hạ phẩm, cho nên điểm hơi thấp.

Tiếp theo, những người khác cũng lục tục tiến lên kiểm tra, đa số là hai và ba điểm, cũng có vài người bị loại.

Qua một nhóm nữa, rốt cục cũng đến phiên Đằng Tử Tâm rồi.

Việc kiểm tra này thật ra chỉ là hình thức, có thể được mấy điểm thì chính bọn họ đã biết sẵn, Đằng Tử Tâm cũng biết mình sẽ được bao nhiêu điểm, cho nên trên mặt không hề có chút kích động nào.

Nhưng người trước mặt nàng lại là ngũ trưởng lại, một trong tám vị bề trên của học viện, dù nàng là Đằng Tử Tâm cũng không dám vượt qua khuôn phép, chắp tay cung kính nói: "Đệ tử Đằng Tử Tâm, bái kiến ngũ trưởng lão!"

Ngũ trưởng lão ra hiệu bảo nàng bỏ linh đan vào, Đằng Tử Tâm lập tức làm theo.

Ngũ trưởng lão nhìn ánh sáng mãnh liệt phát ra từ dụng cụ, khẽ gật đầu rồi mới tuyên bố: "Linh đan cấp sáu trung phẩm, chất lượng thượng phẩm, tổng điểm là năm."

Số điểm này đã rất cao rồi, cũng cùng trở thành người đứng thứ nhất với một vài người kiểm tra lúc trước, mặc dù đan sư khác không có linh thảo thượng phẩm, nhưng họ thắng ở cấp bậc cao, cho nên điểm ngang hàng với Đằng Tử Tâm, trước mắt là cùng đứng đầu.

Chỉ là trên khuôn mặt Đằng Tử Tâm không hề có một chút vui vẻ, chỉ bình tĩnh lui về phía sau, ánh mắt lại nhìn thoáng qua Du Tiểu Mặc.

Mọi người cũng nhìn theo tầm mắt của Đằng Tử Tâm, im lặng phát hiện ra, người đang được nàng chú ý căn bản không hề để ý tới tình hình bên này, còn quay lưng về phía này, có vẻ vẫn đang nói chuyện phiếm với mấy người dưới khán đài, đúng là chẳng hề có chút cảm giác hồi hộp nào.

Có điều chỉ cần không phải là thần kinh quá thô, thì không thể nào phớt lờ được mấy ánh mắt rõ ràng ấy.

Du Tiểu Mặc kinh ngạc quay đầu lại, thấy mọi người đều nhìn hắn, giật mình sửng sốt một chút, rồi lại lúng túng sờ mũi một cái, hình như vẫn chưa đến phiên hắn mà?

Bộ dạng này, thái độ này, nhìn sao cũng thấy có cảm giác không tim không phổi.

Mọi người cũng không nhìn Du Tiểu Mặc nữa, đúng là chưa đến lượt hắn.

Lại đợi qua hai lượt nữa, rốt cục cũng đến phiên Du Tiểu Mặc rồi, chỉ trong thoáng chốc sự chú ý đã đổ dồn về phía hắn.

Cho tới bây giờ, số điểm cao nhất vẫn là năm, nếu như Du Tiểu Mặc có thể lấy được tổng điểm là sáu, như vậy hắn sẽ thắng Đằng Tử Tâm và ba đan sư khác.

Du Tiểu Mặc đi đến phía trước ngũ trưởng lão, chắp tay cung kính nói: "Đệ tử Du Tiểu Mặc, bái kiến ngũ trưởng lão."

Ngũ trưởng lão nở một nụ cười thản nhiên hiếm thấy, mặc dù khóe miệng chỉ khẽ cong lên, nhưng vẫn bị mọi người phát hiện, "Đến phiên ngươi rồi, để cho ta xem đến cùng thì đồ đệ của Đoàn Kỳ Thiên có bao nhiêu bản lãnh!"

Du Tiểu Mặc sửng sốt một chút, sau khi kịp tỉnh táo lại lập tức đặt linh đan vào trong dụng cụ.

Ngũ trưởng lão ấn xuống cái nút, nhìn con số và ánh sáng hiện lên từ dụng cụ, "Linh đan cấp sáu thượng phẩm, chất lượng thượng phẩm, tổng điểm là -- Sáu!"

Vừa dứt lời, những người đứng xem đã lập tức yên tĩnh, chỉ một lát sau, từng tiếng than thở khiếp sợ vang lên, Du Tiểu Mặc quả nhiên không hổ là đồ đệ của Đoàn đại sư!

Tuy đã sớm có dự liệu, nhưng sao có thể rung động bằng tận mắt nhìn thấy, bởi vì trước đó tin tức Du Tiểu Mặc và Đằng Tử Tâm lên cấp đều được truyền đi xôn xao, cho nên rất nhiều người đã biết cấp bậc hiện tại của hắn, ánh mắt nhìn hắn cũng tràn đầy sự sợ hãi có che giấu và hâm mộ thán phục.

Tuy hai người chỉ hơn kém nhau có một điểm, nhưng một điểm này chính là một bức tường rất lớn ngăn giữa họ.

Đằng Tử Tâm nhìn vào bóng lưng Du Tiểu Mặc, ánh mắt vốn tràn ngập ghen tị và phẫn hận lại trở nên yên lặng hơn, bây giờ trong mắt nàng phảng phất như có một ngọn lửa đang le lói muốn bùng cháy, nàng tuyệt đối sẽ không coi đây là kết thúc đâu, sớm muộn gì cũng có một ngày, nàng sẽ vượt qua Du Tiểu Mặc, hung hăng dẫm hắn dưới chân.

Thời điểm ánh mắt của tất cả mọi người đều tập trung trên người Du Tiểu Mặc, Đằng Tử Tâm nhìn chằm chằm vào bóng lưng của hắn một lúc, rồi đột nhiên quay người bỏ đi.

Du Tiểu Mặc lấy lại linh đan, quay người muốn đi.

Ngũ trưởng lão đột nhiên lên tiếng gọi hắn lại, "Sư phụ của ngươi nhờ lão phu chuyển cho ngươi một câu."

Du Tiểu Mặc kinh ngạc quay lại, lão đầu có lời muốn nói với hắn?

Ngũ trưởng lão cười khẽ rồi nói: "Ngấy ngày hôm trước, sư phụ ngươi đã biết ngươi sẽ tham gia giải đấu năm nay, cho nên nhờ lão phu chuyển cho ngươi một câu, đó là, nếu như ngươi không trở thành một trong ba người đứng đầu, thì đừng mang mặt đi gặp ông ấy."

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật một cái, xú lão đầu kia, rõ ràng không ở trong học viện mà vẫn còn bày trò hành hạ hắn được, chẳng lẽ ổng không biết bây giờ hắn mới chỉ có tu vi cấp sáu hạ phẩm thôi sao?

Cấp bậc này nếu muốn thành ba người đứng đầu, trừ khi có thủ đoạn gì đặc biệt, nếu không thì chính là một việc vô vọng, hắn rất rất nghi ngờ, lão đầu kia căn bản không nghĩ tới điểm này đúng không?

Sau khi hắn lui xuống, lại có hai đan sư với thực lực không tầm thường.

Bây giờ Du Tiểu Mặc mới phát hiện, một người là Thanh Thu, còn người khác có dung mạo rất giống Sài Tuấn.

Lăng Tiêu thì thầm vào tai hắn: "Người kia hẳn là ca ca của Sài Tuấn, Sài Chính."

Du Tiểu Mặc hồi hộp xoa xoa tay, "Em nhớ Cao đại ca từng nói Sài Chính là một đan sư cấp năm đúng không, bây giờ đã thành đan sư cấp sáu rồi, tốc độ này cũng nhanh thật."

Nghe được cuộc đối thoại của họ, Bách Lý Tiểu Ngư xen vào: "Tốc độ có nhanh đến mấy cũng không thể bằng ngươi, trước khi ngươi vào học viện, Sài Chính đã là một đan sư cấp năm thượng phẩm đỉnh phong rồi, dù thiên phú của hắn không bằng Đằng Tử Tâm, nhưng cũng là người nổi bật trong lớp trẻ."

Du Tiểu Mặc đã có thể khẳng định, ánh mắt làm hắn không thoải mái lúc trước chính là của Sài Chính, chỉ có điều người này còn biểu hiện được rất thâm sâu, từ khi trận đấu bắt đầu cho tới giờ, gã không hề biểu hiện chút địch ý nào đối với hắn.

Vừa nghĩ tới, cái gã Sài Chính kia đã nhìn về phía Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc đáp lại ánh mắt của gã, ánh mắt Sài Chính mang theo một chút khiêu khích mờ mịt và khinh miệt, mặc dù không biểu hiện quá rõ ràng, nhưng Du Tiểu Mặc chỉ cần liếc một cái đã nhìn ra.

Sài Chính và Thanh Thu cũng là người có chút tiếng tăm ở khu hai, đặc biệt là Thanh Thu, thực lực cao, lại còn xinh đẹp, quan trọng nhất là không kiêu ngạo, cho nên rất được hoan nghênh ở khu hai, nàng vừa bước lên, không khí trong hội trường lại trở nên náo nhiệt.

Thanh Thu chầm chầm đi đến trước mặt ngũ trưởng lão, thoải mái hành lễ: "Thanh Thu bái kiến Đông trưởng lão."

Sài Chính thấy mình bị nàng giành trước, sự khó chịu trong mắt chợt lóe lên, cũng không chịu yếu thế, tiến lên chắp tay cung kính hành lễ.

Ngũ trưởng lão vuốt râu rồi gật đầu: "Bỏ linh đan của các ngươi vào trong dụng cụ."

Thanh Thu liếc nhìn Sài Chính, dụng cụ trước mặt ngũ trưởng lão chỉ có một, trừ khi bọn họ lần lượt kiểm tra, nếu không thì phải qua bên cạnh.

Sài Chính rất dứt khoát bỏ linh đan vào dụng cụ bên cạnh, đạo sư trước mắt gã lập tức tuyên bố: "Cấp sáu thượng phẩm, chất lượng thượng phẩm, tổng điểm là sáu."

Dưới đài lập tức vang lên tiếng xôn xao.

Không ngờ sau Du Tiểu Mặc lại xuất hiện thêm một điểm sáu nữa.

Thiên chi kiêu tử Đằng Tử Tâm, thoáng cái đã bị bỏ lại rồi.

Chỉ là Đằng Tử Tâm kém Sài Chính tới bốn tuổi, bản thân Sài Chính cũng có thiên phú không thấp, có khoảng cách cũng là chuyện bình thường, tuy rằng với thiên phú của Đằng Tử Tâm thì việc đuổi kịp Sài Chính chỉ là chuyện một sớm một chiều, có điều trước mắt Đằng Tử Tâm đã thua một bậc rồi.

Trong khi mọi người ở đây sợ hãi nhìn Sài Chính, Đằng Tử Tâm đã phất tay áo bỏ đi.

Nhưng sự giật mình vẫn còn ở phía sau, vì kết quả kiểm tra của Thanh Thu cũng là sáu điểm, chỉ trong chốc lát đã có ba điểm sáu, từ xưa đến nay chưa từng xuất hiện loại tình huống này.

Du Tiểu Mặc trợn mắt há miệng, xem ra hắn đã coi thường mấy người này rồi, không ngờ núi cao còn có núi cao hơn, Sài Chính và Thanh Thu, rất có thể sẽ trở thành đối thủ lớn nhất của hắn trong giải đấu này.

Chương 286: Cảm tình
Nhờ có sự xuất hiện hiện của Sài Chính và Thanh Thu, thì những người sau cho dù có xuất sắc mấy cũng chẳng làm dậy nổi tâm trạng kích động của khán giả.

Người phía dưới tưng bừng thảo luận về chiều hướng trận đấu, rồi thì đến cùng ai trong ba người sẽ là người đứng đầu đây, đương nhiên, Đằng Tử Tâm được năm điểm cũng có khả năng vượt lên, dù sao phía sau vẫn còn tới hai vòng đấu mà, không ai chắc chắn sẽ không có biến hóa gì xuất hiện.

Thấy Du Tiểu Mặc cau mày, Bách Lý Tiểu Ngư nói: "Ta nghe nói, Sài Chính vì muốn đánh bại ngươi, những ngày này một mực cố gắng lắm, trận đấu ngày mai ngươi phải cẩn thận đấy."

Đối với Sài Chính, Du Tiểu Mặc không chú ý lắm, ấn tượng về người này là hơn tuổi hắn, còn với Thanh Thu luôn tìm hắn mua linh đan dạo nọ thì khá là tò mò.

Du Tiểu Mặc hỏi, "Lai lịch của Thanh Thu là gì?"

Bách Lý Tiểu Ngư nói: "Sư phụ của cô ta là đan sư cao cấp đứng sau sư phụ ngươi Ứng Mạc đại sư, thanh thu là môn sinh đắc ý của Ứng Mạc đại sư, có thứ gì tốt cũng cho nàng."

Ứng Mạc?

Du Tiểu Mặc nhớ rõ cái tên này đã từng xuất hiện trong ngọc giản, hơn nữa còn đứng ở đầu luôn, bảo sao Thanh Thu còn trẻ mà có tiềm lực mạnh như vậy, quả nhiên có một vị sư phụ tốt là việc vô cùng quan trọng.

Áp lực thế này không phải là lớn bình thường đâu à!

Vốn Du Tiểu Mặc còn có lòng tin lắm, nhưng bây giờ hắn cảm thấy cái vị trí trong ba người đứng đầu đó tràn đầy nguy cơ.


Phía trước thì có Sài Chính và Thanh Thu, đằng sau lại có Đằng Tử Tâm nhìn chằm chằm, hắn cứ như một cái nhân bánh, nếu không nỗ lực cố gắng thì sẽ bị hai người phía trước kéo dài khoảng cách, hoặc bị chính người phía sau vượt qua.

Du Tiểu Mặc cắn răng, "Quả thực là đang ép ta mà!"

Xú lão đầu kia, chẳng lẽ ổng đã sớm nghĩ tới loại tình huống này, cho nên mới cố ý nói như vậy đó hả? Không phải là Du Tiểu Mặc muốn nghi ngờ lão đầu đâu nhé, nhưng mà cái sự trùng hợp này làm cho hắn không thể không nghi ngờ.

Giang Tiểu Phong mờ mịt nói: "Ép cái gì?"

Du Tiểu Mặc trả lời: "Ép ta ra tuyệt chiêu."

Lăng Tiêu cười nhạo: "Em có tuyệt chiêu sao?"

Du Tiểu Mặc, "... Không có."

Lăng Tiêu đứng dậy, "Vậy thì đi thôi, cũng kết thúc rồi."

Sau Sài Chính và Thanh Thu thì còn có vài nhóm người lên kiểm tra nữa, nhưng không có gì đáng xem, nên không lâu sau, ngũ trưởng lão liền tuyên bố tan cuộc, trận đấu thứ hai sẽ cử hành vào sáng ngày mai.

Sau khi đi ra khỏi hội trường, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu lại cùng về phòng, Bách Lý Tiểu Ngư và Giang Tiểu Phong cũng đi cùng đường với họ, bốn người liền kết nhóm cùng đi.

Lăng Tiêu vốn muốn nói với Du Tiểu Mặc một việc, nhưng thấy trên đường lại có thêm hai cái đuôi nên quyết định không nói nữa, mãi cho đến khi trở về phòng, y mới nói cho hắn chuyện đã xảy ra.

Du Tiểu Mặc sửng sốt mất hai giây mới phản ứng được, kinh ngạc nói: "Anh nói là, kẻ giật mất túi trữ vật của em là Đằng Tử Tâm? Không thể nào!"

Lăng Tiêu cười lạnh, "Sao lại không, ở bên trong học viện, kẻ có năng lực, lại có thù với em, còn dám can đảm đi cướp túi trữ vật của em, cũng chỉ có Đằng Tử Tâm và Sài Chính thôi."

Du Tiểu Mặc nghĩ nghĩ, vẫn cảm thấy có gì đó không đúng, "Thế nhưng mà, người kia là đàn ông mà, không phải nên nghi ngờ Sài Chính sao?"

Lăng Tiêu khinh bỉ liếc nhìn hắn, "Mấy việc như thế này, em cho rằng Đằng Tử Tâm sẽ tự ra tay sao? Với thực lực của ả, nếu vượt cấp khiêu chiến linh đan cấp sáu trung phẩm, mà lại không có chút nắm chắc, chẳng lẽ ả không lo lắng sẽ thất bại trên đường, kiếm củi ba năm thiêu một giờ sao?"

Nói như vậy, cũng có lý.

Du Tiểu Mặc vô thức nghĩ lại mấy cử động quái dị của Đằng Tử Tâm vào trước đó, có lẽ lúc ấy Đằng Tử Tâm đã để ý tới túi trữ vật của hắn rồi, nhưng nguyên nhân gì lại làm cho ả tình nguyện mạo hiểm như vậy.

Đáng tiếc là manh mối quá ít, Du Tiểu Mặc có nghĩ sao cũng không nghĩ ra nổi, có điều chắc Lăng Tiêu sẽ không tính sai đâu, cho nên rất có thể hung thủ thực sự là Đằng Tử Tâm.

Du Tiểu Mặc hỏi: "Vậy chúng ta phải vạch trần ả sao?"

Lăng Tiêu hỏi lại: "Em có chứng cớ không?"

Du Tiểu Mặc, "Không có..."

Thứ có giá trị nhất trong túi trữ vật của hắn là nửa bình linh thủy kia, mấy món đồ còn lại chắc Đằng Tử Tâm cũng thấy chướng mắt, chắc hẳn sẽ sớm phá hủy, dù hắn có muốn tìm chứng cớ cũng không được, nói tới bình linh thủy kia, hắn cũng không có chứng cứ để chứng minh nó là của mình, nếu thật sự muốn tìm tới cửa, nói không chừng sẽ bị cắn lại ấy chứ.

Du Tiểu Mặc nói: "Vậy làm sao bây giờ, chẳng lẽ cứ để Đằng Tử Tâm được lời hả?"

Có thể nâng linh đan cấp sáu hạ phẩm lên trung phẩm, lúc ả dùng chắc khoảng năm giọt rồi, tuy không còn lại nhiều lắm, nhưng cứ nghĩ tới việc Đằng Tử Tâm dùng đồ của hắn để lấy được điểm cao hơn, là hắn đã cảm thấy khó chịu rồi, cảm giác cứ như bị thiệt thòi cho kẻ khác ấy.

Lăng Tiêu nói: "Ta đã sớm nói với em rồi, để ta giết ả đi, em lại không chịu."

Mặt Du Tiểu Mặc xạm lại, cắn răng nói: "Không nên cứ hơi một tí là đòi giết người đâu, nơi này chính là học viện Đạo Tâm, thôi kệ, được lời thì cứ được đi, cùng lắm thì, em sẽ tiếp tục cố gắng hơn trong trận đấu ngày mai, cho dù không thể thắng người khác nhưng ít nhất cũng phải dẫm nát cô ả dưới chân, để cho ả biết rõ, linh thủy của em không có dễ dùng như vậy đâu."

Lăng Tiêu đáp: "... Tùy em."

Lúc này, Tiểu Cầu và Miêu Cầu cùng chạy tới, chạy quanh Du Tiểu Mặc vài vòng.

Du Tiểu Mặc chẳng cần đoán đã biết rõ mục đích của hai tên nhóc này, lườm mỗi đứa một cái, "Hôm qua mới ăn, hôm nay còn đòi nữa hả, không được!"

Nói xong hắn liền giận dữ bỏ lên lầu, Lăng Tiêu cũng đi theo.

Tiểu Cầu và Miêu Cầu ngồi im tại chỗ, đau lòng nhìn về phía bóng lưng của chủ nhân.

Tiểu Cầu quay đầu nói với Miêu Cầu: "Sau này phải chọn lúc tâm trạng của chủ nhân tốt rồi mới làm nũng."

Miêu Cầu: "Meow~" Được!

Tiểu Hắc lãnh diễm cao quý: "Hai tên ngốc!"

Hôm sau, Du Tiểu Mặc mang tâm trạng thấp thỏm đến tham gia trận đấu thứ hai.

Nội dung đợt thi đấu thứ hai khác với lúc thi tuyển vào học viện, không phải luyện đan cũng không phải rèn luyện linh thảo, mà là liên quan tới linh hồn.

Mọi người đều biết, linh hồn chính là cái căn bản của mỗi đan sư, chỉ cần linh hồn đủ mạnh, thì khả năng khống chế sức mạnh linh hồn và khả năng nhận biết của linh hồn càng mạnh, đối với con đường tu luyện của đan sư này, cũng sẽ càng dễ đi hơn.

Cho nên thứ để thi đấu lần này chính là sức mạnh linh hồn của mỗi đan sư.

Đợt thi đấu thứ hai không cử hành ngoài trời, mà là trong đại điện lớn nhất của học viện.

Thời điểm Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu chạy tới, bên trong đã có không ít người, có điều là do tổ chức trong đại điện, nên số người vây xem ít hơn hôm qua rất nhiều.

Chân trước của Du Tiểu Mặc bước vào không lâu, Đằng Tử Tâm và Sài Chính cũng đã lần lượt tới.

"Niên đệ, hôm nay phải cố gắng lên đó, ta sẽ không nhường đâu nhé!" Dưới sự chú ý của mọi người, Thanh Thu đột nhiên đi về phía Du Tiểu Mặc, mỉm cười lên tiếng chào hỏi, giọng điệu có vẻ không giống đang khiêu khích.

Du Tiểu Mặc len lén liếc nhìn Lăng Tiêu, thấy y không có phản ứng gì, mới trả lời: "Ta sẽ cố gắng."

Về phần nhường hay không nhường ấy hả, hắn còn cần người khác nhường sao?

Tuy cấp bậc của hắn bây giờ không bằng Sài Chính và Thanh Thu, nhưng kết quả thế nào thì còn chưa biết.

Thanh Thu thấy hắn không có hứng thú nói chuyện phiếm, liền nói thêm hai câu rồi rời đi.

Du Tiểu Mặc lập tức thở phào một tiếng, Lăng Tiêu vẫn thường xuyên truyền đạt cái thông tin y không thích Thanh Thu một cách rất rõ ràng.

Bách Lý Tiểu Ngư bên cạnh lại không rõ, kinh ngạc hỏi: "Tiểu Mặc, sao cô ta lại tới nói chuyện với ngươi, chẳng lẽ hai người quen nhau?"

Du Tiểu Mặc nói: "Cô ta tới mua linh đan của ta mấy lần, nhưng mà không quen biết gì mấy."

Giang Tiểu Phong tiếp lời: "Cơ mà giọng điệu của cô ta cứ như thể thân quen lắm ấy."

Bách Lý Tiểu Ngư lập tức giơ ngón tay cái, sự thật là hắn cũng cảm thấy vậy.

Bản thân Du Tiểu Mặc cũng cảm thấy buồn phiền lắm: "Các ngươi có thể đi hỏi người ta ấy, dù sao ta cũng không có quen biết gì với cô ta, mà ta cũng không biết tại sao mỗi lần nói chuyện cô ta lại phải biểu hiện cái vẻ như thể quen thân với ta lắm, trên thực tế số lần ta gặp cô ta chỉ đếm được trên đầu ngón tay thôi."

Giang Tiểu Phong suy nghĩ, đột nhiên nói: "Đừng bảo là... Cô ta thích ngươi nhé?"

Ngươi nói đùa gì vậy, không đời nào." Du Tiểu Mặc sợ tới mức la lên, rồi lại nơm nớp nhìn về phía Lăng Tiêu, thần sắc lười biếng của người nọ thoáng cái đã thay đổi, làm hắn nhìn mà run sợ trong lòng.

Chỉ trong giây lát, ánh mắt của mấy người xung quanh đã tập trung về phía hắn.

Giang Tiểu Phong cũng bị phản ứng của hắn làm cho sợ hãi, lắp bắp nói: "Ta cũng chỉ đoán thôi mà."

Du Tiểu Mặc lau lau mồ hôi lạnh: "Lần sau không được nói tới chuyện kinh khủng như vậy nghe chưa."

Giang Tiểu Phong và Bách Lý Tiểu Ngư quay sang nhìn nhau, không hiểu sao hắn lại phản ứng dữ dội đến thế, hình như chuyện bị Thanh Thu thích đâu có phải là chuyện xấu, cô nàng rất xinh đẹp, tiềm lực thì cao, mặc dù lớn hơn vài tuổi, nhưng hắn đã nói đến thế rồi thì bọn họ cũng chỉ có thể gật đầu.

Tuy rằng phủ nhận, nhưng Du Tiểu Mặc lại càng thấy được, lời Giang Tiểu Phong nói rất có thể là sự thật.

Hắn nghĩ lại mấy hành động kì lạ của Thanh Thu lúc trước, rõ ràng họ không hề quen biết, nhưng nàng cứ cư xử như quen lắm, rồi chủ động nói chuyện phiếm với hắn, có đôi khi lời nói thậm chí còn mang theo vài phần lôi kéo làm quen.

Du Tiểu Mặc không nhịn được mà hỏi Lăng Tiêu, "Đừng bảo anh đã biết từ trước rồi nhé?"

Lăng Tiêu nở một nụ cười mờ mịt liếc nhìn hắn, "Biết thì sao?"

Du Tiểu Mặc, "... Không có sao hết."

Hắn còn làm gì được, nhiều lắm là ở trong lòng cười nhạo hành vi ghen tị của Lăng Tiêu một lát thôi mà, hí hí!

Tuy việc Thanh Thu thích hắn làm cho hắn rất kinh ngạc, nhưng cứ nghĩ tới việc Lăng Tiêu lại ghen vì chuyện này, là hắn đã cảm thấy thực ra chuyện này cũng không xấu tới vậy nha.

Sau mười mấy phút, cũng đã đến giờ thi đấu, Ngũ trưởng lão vui vẻ bước ra.

Chương 287: Phòng trọng lực
Ngũ trưởng lão bước đến trước mặt mọi người, ánh mắt trầm ổn đảo qua khuôn mặt của các thí sinh, lạnh nhạt nói: "Nếu tất cả mọi người đã đến đông đủ, thì lão phu sẽ tuyên bố quay tắc tranh tài của vòng này, tất cả hãy chú ý lắng nghe."

Hạng mục tranh tài năm nay khác với năm trước, tuy cũng là khảo nghiệm linh hồn của đan sư, nhưng bài thi năm nay mượn phương pháp huấn luyện bình thường của học sinh khu A, cho nên đối với tất cả những thí sinh đứng ở đây, đây đều là lần đầu tiên của họ.

Thử thách của vòng hai chính là phòng trọng lực.

Tất cả các thí sinh sẽ đi vào một căn phòng làm bằng đá, đó không phải là một căn phòng đá bình thường, mà tất cả đá để xây lên căn phòng này đều là một loại đá trọng lực màu đen.

Phòng trong lực này có tác dụng với cả tu luyện giả và đan sư, chỉ cần bước vào là sẽ cảm nhận được một trọng lực vô cùng lớn.

Quy tắc của vòng hai chính là, xem ai có thể kiên trì ở trong căn phòng ấy lâu nhất.

"Về trận đấu thứ hai, mọi người đã biết rồi, sau lưng ta chính là phòng trọng lực mà kế tiếp các ngươi sẽ bước vào, đợi lát nữa lão phu sẽ cho mỗi người các ngươi một viên đá truyền tống, lúc các ngươi không thể chịu được trọng lực trong phòng nữa, chỉ cần nhẹ nhàng bóp nát viên đá là có thể truyền tống ra ngoài." Ngũ trưởng lão nhìn mọi người rồi nói.

Đằng Tử Tâm đi tới lên tiếng hỏi: "Ngũ trưởng lão, xin hỏi phải tính điểm thế nào ạ?"

Ngũ trưởng lão nói với Diệp trưởng lão đứng bên cạnh: "Ngài hãy giải thích đi."

Nói xong lão liền lui ra.

Diệp trưởng lão chắp tay với ngũ trưởng lão, rồi bước lên phía trước vài bước: "Về việc tính điểm, chúng ta sẽ căn cứ vào số thời gian thí sinh ở trong phòng để phán đoán, điểm cao nhất dùng năm điểm làm chuẩn."

Từ 0 phút tới 5 phút, tính cả phút thứ 5, số điểm là không.

Từ 5 phút tới 10 phút, tính cả phút thứ 10, số điểm là một.

Từ 10 phút tới 15 phút, tính cả phút thứ 15, số điểm là hai.

Từ 25 phút đến 30 phút, tính cả phút thứ 30, là năm điểm.

Cứ thế mà suy ra, sở dĩ không tính vượt qua ba mươi phút là vì cho tới bây giờ còn chưa có đan sư vào đứng được trong phòng trọng lực hơn nửa giờ.

"Quy định chọn lựa của vòng này cũng như vòng đầu, nếu như số điểm thấp hơn ba thì tự động bị loại, không thể tiếp tục tham gia vòng ba." Diệp trưởng lão nhìn biểu lộ suy nghĩ của mọi người, rồi nói tiếp: "Sau khi các ngươi tiến vào trong phòng, sẽ nhìn thấy vách tường hay phía trên cửa có một bảng ghi chép kỷ lục, đó chính là một trăm người có thời gian trụ lại lâu nhất trong phòng trọng lực, mà người đứng đầu, chính là Đằng Tử Diệp, thời gian của hắn là 29 phút 29 giây..."

Nói đến đây, Diệp trưởng lão còn cố ý liếc nhìn Đằng Tử Tâm.

Đằng Tử Diệp là anh trai Đằng Tử Tâm, tuy thiên phú của hắn không bằng Đằng Tử Tâm, nhưng dựa vào cố gắng không ngừng, thành tựu của Đằng Tử Diệp không hề chênh lệch với Đằng Tử Tâm.

Người khác cho rằng lúc Đằng Tử Diệp hai mươi mốt tuổi chẳng qua cũng chỉ là một đan sư cấp năm trung phẩm, cũng giống như em gái hắn.

Nhưng trên thức thế, người ngoài căn bản không hiểu rõ, hơn nửa năm trước, Đằng Tử Diệp đã được đặc cách, dùng thực lực cấp sáu hạ phẩm để vào học khu A, hiện tại thực lực của hắn rất có thể là trung phẩm rồi.

Hắn cũng không tham gia trận đấu, thời điểm Du Tiểu Mặc nhập học, Đằng Tử Diệp đang bế quan, cho nên không hề nghe thấy tin tức về người này, tới thời điểm hắn xuất quan, đã tới học khu A.

Nhưng ngay cả Đằng Tử Diệp cũng đã có thành tích này, thì Đằng Tử Tâm với tiềm lực cao hơn hắn sẽ có kết quả thế nào đây, điểm này đúng là đáng chờ mong.

Đáp án này, có vẻ không thể thỏa mãn được Đằng Tử Tâm.

Cặp mày thanh tú nhẽ nhíu lại một chút, Đằng Tử Tâm lại hỏi: "Diệp trưởng lão, nếu như thời gian vượt qua nửa giờ thì phải tính thế nào, cũng là năm điểm sao?"

Dù sao bây giờ số điểm của nàng cũng là năm, nếu như muốn theo kịp hoặc vượt qua Du Tiểu Mặc, năm điểm không thể đủ.

Diệp trưởng lão nhìn về phía ngũ trưởng lão.

Ngũ trưởng lão đi tới, vuốt râu rồi nói: "Nếu như thời gian vượt qua nửa giờ, thì sẽ được tính là sáu điểm."

Ánh mắt Đằng Tử Tâm lập tức tỏa ra dị sắc, nàng còn có cơ hội chuyển bại thành thắng rồi, sau khi nhận được đáp án mình nghĩ, nàng liền lui về.

"Nếu như mọi người không còn thắc mắc gì nữa, vậy thì bắt đầu đi, còn một điều phải nhớ kỹ, trước khi vào trong phòng trọng lực, các ngươi nhớ quẹt thẻ vào lỗ khảm bên trên cửa, phòng trọng lực sẽ tự ghi chép tin tức của các ngươi, tiếp theo hãy lần lượt bước vào." Ngũ trưởng lão thờ ơ liếc nhìn mọi người một lượt.

Du Tiểu Mặc quay đầu nói với Lăng Tiêu và mấy người còn lại: "Ta đi đây, mọi người nhớ chờ ta nha."

Lăng Tiêu khoanh tay, ra vẻ đây là điều hiển nhiên.

Còn Giang Tiểu Phong thì gật đầu mặt mũi tràn đầy sự chờ mong, Bách Lý Tiểu Ngư chạy đi tìm Đồng Việt Húc rồi cho nên không có mặt.

Đúng lúc này, Thanh Thu đứng cách đó không xa đột nhiên bước tới gần Du Tiểu Mặc, nhìn bộ dáng của nàng, có vẻ muốn đi cùng Du Tiểu Mặc vào phòng trọng lực.

Giang Tiểu Phong bỗng cảm thấy xung quanh đột ngột xuất hiện một áp lực thật là lớn.

Đang lúc hắn hoảng sợ thì áp lực này đột nhiên biến mất.

Giang Tiểu Phong ngẩng đầu nhìn về phía Du Tiểu Mặc, phát hiện ra ý định của Thanh Thu đã phải thất bại, bởi vì trên đường đột nhiên xuất hiện Đồng Việt Húc, người nọ mang theo một nụ cười ôn hòa, vẫn làm cho người ta cảm thấy ấm áp như vậy.

Bách Lý Tiểu Ngư chạy về, đắc ý nói: "Là ta bảo Việt Húc ca đi cùng Tiểu Mặc đó nha."

Giang Tiểu Phong giơ ngón tay cái lên: "Ngươi được lắm đấy."

Lăng Tiêu khẽ cong khóe môi, "Làm tốt lắm."

Câu nói này của y làm cho Bách Lý Tiểu Ngư có cảm giác được sủng mà kinh hãi, tuy hắn là bạn thân với Du Tiểu Mặc, nhưng Lăng Tiêu gần như chưa bao giờ nói chuyện với bọn hắn.

Nơi quét thẻ của phòng trọng lực chỉ có một, cho nên mọi người chỉ có thể xếp hàng đợi đến lượt.

Trước khi vào, Diệp trưởng lão đứng canh ở cửa sẽ phát cho mỗi người một viên đá truyền tống.

Khi đến phiên Du Tiểu Mặc, hắn nhận viên đá truyền tống mà Diệp trưởng lão đưa cho, rồi lấy thẻ đỏ của mình ra, dưới ánh sáng mờ tối, ánh sáng màu hồng phát ra từ tấm thẻ vô cùng chói mắt.

Ngoại trừ Đằng Tử Tâm đã sớm thấy qua, những người khác đều nhao nhao trợn tròn mắt.

Du Tiểu Mặc nhanh chóng quẹt thẻ, sau đó liền đi vào, không hề để ý tới cái bộ dạng trợn mắt nhìn rất hài hước của đám người đằng sau.

"Làm sao hắn lại có thẻ đỏ?" Sài Chính căm hận.

Tuy ở học khu B thẻ đỏ không có tác dụng quá lớn, đó là bởi vì những nơi cần dùng đến thẻ đỏ đều ở học khu A, nhưng Du Tiểu Mặc chưa tới học khu A mà đã sở hữu một tấm thẻ đỏ sao.

Đằng Tử Tâm thờ ơ liếc nhìn gã một cái, "Đừng quên, sư phụ hắn là sư công của ta."

Ngụ ý chính là, thẻ đỏ của Du Tiểu Mặc không phải dựa vào bản thân hắn có được, mà tám chín phần là nhờ Đoàn Kỳ Thiên cho.

Dù là như thế, nhưng Sài Chính vẫn cảm thấy cực kỳ khó chịu.

Vừa đi vào phòng trọng lực, Du Tiểu Mặc cũng cảm nhận được một áp lực cực mạnh, áp lực kia tác dụng lên toàn thân hắn, thậm chỉ ngay cả linh hồn cũng có cảm giác bị đè xuống.

Hiệu quả của phòng trọng lực này chính là, nếu mỗi ngày đều tới đây rèn luyện đều đặn, thì sức chịu đựng của cơ thể và linh hồn sẽ tăng lên.

Tựa như tu luyện giả vào phòng trọng lực để rèn luyện sức chịu đựng của thân thể, thì cái căn bản của mỗi đan sư chính là linh hồn, nếu như rèn luyện cho linh hồn trở nên cứng cỏi hơn trước, thực lực sẽ mạnh lên gấp bội, còn nếu tu luyện thêm cả kỹ pháp linh hồn, thì kết quả đạt được sẽ như làm chơi ăn thật.

Du Tiểu Mặc hít sâu một hơi, đợi đến lúc thích nghi được với trọng lực này, hắn mới chậm rãi bước vào phía trong.

Những người vào sớm hơn thấy hắn lại có thể chuyển động, nhao nhao mở to mắt nét mặt như thể khó tin lắm, lúc họ vào còn suýt chút nữa thì bị đè sấp ấy chứ, khó khăn lắm mới đứng lên được, vậy mà hắn lại chuyển động được, không hổ là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân.

Tuy nói như thế, nhưng sau khi bước được vài bước, trên trán Du Tiểu Mặc đã toát mồ hôi.
Sau lưng hắn, mấy người Sài Chính và Đằng Tử Tâm cũng đã vào rồi, tính huống của họ cũng giống như hắn, ngay từ đầu không thể thích nghi với trọng lực trong phòng mỗi người đều đứng im tại chỗ.

Sau khi thích nghi được một hai phút, họ bắt đầu chuyển động, chỉ có điều mỗi bước đều vô cùng chậm chạp.

Du Tiểu Mặc xoay người lại, nhìn động tác chậm chạp của họ, cứ như toàn thân đều cứng đờ, cảnh tượng này như thể hình ảnh bình thường được quay chậm lại mấy ngàn lần, thực ra thì nhìn cũng rất buồn cười.

Có điều bởi vì cơ thể đang chịu tác dụng của trọng lực, cho nên cả đám chẳng thể nói ra lời.

Du Tiểu Mặc chậm rãi ngẩng đầu, quả nhiên nhìn thấy phía bên cánh cửa có bảng ghi chép thời gian kỉ lục, người đứng đầu đúng là Đằng Tử Diệp như Diệp trưởng lão nói, người thứ hai lại kém những ba mươi giây, có thể thấy, Đằng Tử Diệp thật sự lợi hại.

Danh sách một trăm người, nhưng chỉ có sáu mươi tư người đứng đầu có số thời gian từ khoảng 25 đến 30 phút, khoảng cách chênh lệch không lớn, có vài người thậm chí còn hơn thua bằng cả số giây.

Du Tiểu Mặc chậm rãi chớp mắt.

Phòng trọng lực này hẳn là đã tồn tại từ rất lâu rồi, nhưng chỉ có sáu mươi bốn người là chịu nổi tới phút thứ 25.

Như vậy, con số 25 này chính là một đường ranh giới rất lớn.

Du Tiểu Mặc lết như ốc sên vào bên trong, mãi cho tới khi phía sau lưng là vách tường mới dừng lại, mặc dù khi ở trong phòng trọng lực này, mỗi người đều bị hạn chế hành động, nhưng hắn không muốn bỏ trống phía sau lưng cho mấy kẻ như Đằng Tử Tâm và Sài Chính.

Không lâu lắm, Đồng Việt Húc cũng đi đến bên cạnh hắn, mỉm cười ôn hòa với hắn, nói chuyện trong phòng trọng lực sẽ tốn sức, cho nên nếu không phải là thời điểm bất đắc dĩ, thì bình thường rất ít người mở miệng nói, hiển nhiên những người khác cũng biết, cả đám đều kìm nén đến bứt rứt.

Khi đồng hồ chuyển qua phút thứ 5, vẫn chưa tới số mười 10, rốt cục đã có người không chịu nổi, liên tiếp có người bóp nát đá truyền tống, chỉ trong giây lát cả phòng đã thiếu đi một phần tư người.

Mồ hôi trên mặt Du Tiểu Mặc càng ngày càng nhiều, có điều, hắn liếc nhìn những đối thủ khác, tình huống của họ không khác gì hắn là mấy, sắc mặt cả đám đều hơi tái.

Chương 288: Phá kỷ lục
Du Tiểu Mặc nhìn thời gian trên vách tường, đã qua 25 phút đồng hồ.

Cuối cùng chỉ còn năm người ở lại trong phòng trọng lực, nhưng thời điểm 26 phút 03 giây thì Đồng Việt Húc đã bỏ cuộc rồi, tuy tình huống hiện tại của Đồng Việt Húc có thể kiên trì thêm một lát, nhưng y không phải là loại người nhất định phải tranh giành cao thấp với người khác, có thể lấy được số điểm cao nhất là Đồng Việt Húc đã thỏa mãn rồi.

"Du Tiểu Mặc, ngươi phải cố gắng lên..."

Trước khi ra ngoài, Đồng Việt Húc quay đầu lại khích lệ Du Tiểu Mặc, ánh mắt như có như không lướt qua Đằng Tử Tâm và Sài Chính, dường như còn muốn nói điều gì, nhưng chưa kịp nói đã bị truyền tống ra bên ngoài.

Du Tiểu Mặc nhìn Đằng Tử Tâm và Sài Chính toát ra ánh mắt không thể chịu thua, thật sự là cũng ngu lắm.

Đồng Việt Húc vừa đi, trong phòng chỉ còn lại hắn, Thanh Thu, Đằng Tử Tâm và Sài Chính lần lượt chiếm lấy bốn góc của căn phòng, cứ đứng như vậy mà nhìn đối phương.

Thời gian yên lặng chuyển tới 26 phút 40 giây.

Dù sao Thanh Thu cũng là một cô gái, thời điểm đồng hồ chuyển qua giây 41, nàng quyết đoán bỏ cuộc.

Không bỏ cuộc cũng không được, bởi vì cả khuôn mặt Thanh Thu đã tái nhợt như trong suốt, đầu gối cũng hơi chùng xuống, chỉ đợt thêm lát nữa, chắc toàn thân sẽ bị trọng lực đè cho nằm rạp xuống mất, hơn nữa với tình hình của nàng cũng không thể vượt qua được 30 phút.

Thanh Thu nhìn Du Tiểu Mặc mang theo chút tiếc nuối, cuối cùng vẫn bóp nát đá truyền tống.

Du Tiểu Mặc không muốn thua Đằng Tử Tâm và Sài Chính, vì vậy cố gắng cắn chặt răng chịu đựng, có điều đã đi đến bước này, nếu không phải dựa vào nghị lực thì sao có thể chịu nổi, hắn nhìn hai người phía đối diện cũng cắn chặt răng, nhìn bộ dạng của họ, có vẻ vẫn còn một chút sức lực, không khỏi cảm thấy nghi hoặc.

Du Tiểu Mặc có thể khẳng định, thực lực của hắn tuyệt đối không thể kém Đằng Tử Tâm.

Sao lại có đạo lý nàng có thể cố gắng chịu đựng, còn hắn thì không, huống chi hắn vẫn là đàn ông, nếu như thua Đằng Tử Tâm thì thật mất thể diện.

Tuy thời gian hắn gia nhập học viện chưa tới một năm, nhưng hắn biết trong trận đấu không được phép dùng ngoại lực.

Ví dụ như, tác dụng của phòng trọng lực là để rèn luyện và kiểm tra thực lực của học sinh, đặc biệt là trong lúc thi đấu, một khi bị phát hiện, không những bị hủy bỏ tư cách dự thi, mà còn bị xử phạt.

Du Tiểu Mặc tin tưởng, chắc có lẽ Đằng Tử Tâm và Sài Chính không thể biết rồi mà vẫn cố phạm phải mới đúng, đã như vậy, thì rất có thể liên quan tới sức mạnh linh hồn rồi.

Nghĩ vậy, Du Tiểu Mặc thử chuyển một tia sức mạnh linh hồn ra bao trùm lên hai tay, hắn phát hiện, tốc độ cử động của ngón tay nhanh hơn, trong mắt không nén nổi sự vui vẻ, quả nhiên là có tác dụng.

Cuối cùng hắn cũng hiểu được, vì sao Đằng Tử Diệp là một đan sư, mà thời gian trụ lại còn cao hơn cả tu luyện giả, thì ra là có liên quan tới sức mạnh linh hồn.

Tuy thực lực của tu luyện giả rất mạnh, nhưng họ không có sức mạnh linh hồn, bởi vậy cũng chỉ có thể dựa vào sức mạnh và ý chí để cố gắng kiên trì, còn đan sư có sức mạnh linh hồn, cho nên điều kiện chịu đựng cũng tốt hơn tu luyện giả một chút, đương nhiên, cũng chỉ là một chút mà thôi, thể chất của đan sư yếu hơn tu luyện giả cũng là chuyện bình thường.

Du Tiểu Mặc không do dự nữa, lập tức dùng sức mạnh linh hồn bao phủ khắp toàn thân, mặc dù cách làm này hơi lãng phí sức mạnh linh hồn, nhưng áp lực trên người thật sự giảm bớt đi một chút.

Du Tiểu Mặc không nhịn được mà thở phào nhẹ nhõm, bây giờ hắn đã có lòng tin có thể kiên trì thêm mấy phút nữa, cũng có thể liều mình với Đằng Tử Tâm và Sài Chính rồi, xem xem sức mạnh linh hồn của ai nhiều hơn.

Phía đối điện, chứng kiến sắc mặt của Du Tiểu Mặc buông lỏng trong nháy mắt, Đằng Tử Tâm và Sài Chính lập tức sầm mặt lại.

Sau đó quả nhiên chỉ có thể so đấu sức mạnh của linh hồn rồi, có điều bởi vì bọn họ bao trùm toàn thân bằng sức mạnh linh hồn, cho nên lượng sức mạnh linh hồn bị tiêu hao rất lớn, vì vậy dù bình thường sức mạnh linh hồn có vẻ nhiều lắm, nhưng ở trong phòng trọng lực này rất khó mà kiên trì nổi vài phút đồng hồ.

Thời gian chậm rãi dịch tới phút thứ 28, ngay tại thời điểm 26 giây, phía Sài Chính đột nhiên vang lên một tiếng 'Rầm', một chân gã đã nặng nề quỳ xuống.

Cái quỳ này không khỏi làm sắc mặt gã tái hơn rất nhiều, bả vai cũng bị trùng xuống, trong vòng năm giây sau, thời điểm cả người đã bị đè sấp xuống, Sài Chính mới không cam lòng bóp nát đá truyền tống, sau một hồi không khí vặn vẹo, Sài Chính biến mất khỏi phòng.

Thời gian của Sài Chính kém Đằng Tử Diệp tới gần một phút.

Du Tiểu Mặc cứ tưởng gã sẽ trụ được tới 29 phút hay gì, không ngờ lại bị hạ gục ở 28 phút 30 giây, quả là tầm mắt hạn hẹp, bây giờ thì hắn đã mơ mồ nhận ra Đằng Tử Diệp kinh khủng tới mức nào.

Nhìn sức mạnh linh hồn lưu chuyển quanh thân mình, sức mạnh linh hồn của hắn đã tiêu hao gần một nửa rồi, tuy đã sớm có dự liệu, nhưng không ngờ được, tốc độ tiêu hao lại nhanh đến thế.

Du Tiểu Mặc nhìn Đằng Tử Tâm đứng phía đối diện, xem ra cô nàng cũng chẳng kiên trì được bao lâu.

Đằng Tử Tâm nhìn chòng chọc vào Du Tiểu Mặc, điều nàng muốn không chỉ là vượt qua Du Tiểu Mặc, mà còn phải vượt qua là cả người anh trai siêu việt của nàng, dưới áp lực gấp đôi ấy mới có mục tiêu để nàng tiếp tục kiên trì.

Có điều sức mạnh linh hồn càng tiêu hao nhiều càng làm cho sắc mặt Đằng Tử Tâm trở nên khó coi, mặc dù nàng đã là một đan sư cấp sáu, nhưng không dám nói khả năng khống chế sức mạnh linh hồn xuất sắc tới cỡ nào, đặc biệt là lúc dùng sức mạnh linh hồn để bao phủ khắp toàn thân, bởi vì trước kia ít khi thử qua, cho nên động tác rất gượng gạo, lãng phí không ít sức mạnh linh hồn.

Đây cũng là lý do vì sao cấp bậc của Sài Chính và Thanh Thu đều cao hơn nhưng vẫn bỏ cuộc sớm hơn Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc không để ý tới Đằng Tử Tâm nữa, hắn nhìn chằm chằm vào thời gian trên vách tường.

Thời điểm 29 phút 17 giây, đã gần tới kỷ lục của Đằng Tử Diệp, chỉ cần kiên trì một lát nữa thôi là hắn có thể phá vỡ kỷ lục của Đằng Tử Diệp rồi.

Nhưng chỉ có thế vẫn chưa đủ, mục tiêu của hắn không chỉ là vượt qua Đằng Tử Diệp.

Đang mải nghĩ ngợi, Đằng Tử Tâm ở phía đối diện đã đột nhiên có động tĩnh.

Không khác gì Sài Chính, một chân của nàng dần dần chùng xuống, nhưng dưới sự kiên trì, nàng vẫn cố gắng gượng vượt qua.

20 giây, 22 giây, 24 giây.

Đằng Tử Tâm nửa quỵ xuống dưới đất đột nhiên cử động ngón tay, trong mắt nhanh chóng lóe lên một vệt sáng, nhưng lại bị dập tắt ngay tức khắc, chỉ còn lại sự nhẫn nhịn và không cam lòng.
Vì sao Du Tiểu Mặc lại có thể kiên trì đến bây giờ?

Đằng Tử Tâm nghĩ mãi cũng không có kết quả.

Nàng cũng không biết, thứ Du Tiểu Mặc học được nhiều hơn nàng biết rất nhiều, ví dụ như phương pháp luyện đan mới mà lão đầu dạy hắn, loại phương pháp không cần dùng hai tay, chỉ dựa vào khả năng điều khiển sức mạnh linh hồn để luyện đan ấy, bình thường chỉ có đan sư cấp bảy trở nên mới làm được.

Thế nhưng mà, Du Tiểu Mặc không chỉ học được loại phương pháp này, mà thậm chí còn học được cách làm nhiều việc một lúc, việc này càng cần yêu cầu nghiêm khắc đối với khả năng khống chế sức mạnh linh hồn, cho nên dù đám người Đằng Tử Tâm và Sài Chính có thể học được cách chỉ dùng sức mạnh linh hồn để luyện đan, nhưng so về khả năng khống chế sức mạnh linh hồn thuần thục, thì Du Tiểu Mặc mạnh hơn bọn họ rất rất nhiều.

Đương nhiên, bản thân Du Tiểu Mặc cũng không biết chuyện này, hắn vẫn cho là có rất nhiều đan sư đều biết cách luyện đan.

Đối với mỗi người đứng trong phòng trọng lực này mà nói thì mỗi giây đều trôi qua vô cùng chậm chạp, nhưng đối với những người đợi bên ngoài thì nửa giờ này thực ra rất nhanh, gần như mỗi phút họ đều có thể thấy rất nhiều người bị truyền tống ra ngoài.

Cứ liên tiếp có người xuất hiện trước mặt họ, tới thời điểm càng ngày càng có nhiều gương mặt quen thuộc, mọi người hiểu rõ đã đến cao trào rồi.

Khi thời gian gần 25 phút, thì người bị truyền tống ra chính là Chung Cảnh Sơn.

Người từng nghe nói tới Chung Cảnh Sơn không nhiều lắm, nhưng chỉ cần nghĩ tới trận đấu giữa Du Tiểu Mặc và Sài Tuấn thì sẽ biết, gã chính là người đề nghị hai bên tới võ đài quyết đấu.

au khi gã xuất hiện không bao lâu, thì Đồng Việt Húc cũng đi ra.

Điều khiến cho người khác bất ngờ là, Thanh Thu và Sài Chính lại đi ra trước Đằng Tử Tâm và Du Tiểu Mặc, thực lực của họ vốn khá cao, vậy mà lại thua.

Sắc mặt của hai người rất khó coi, đặc biệt là Sài Chính, khó coi đến mức người ta còn tưởng hắn ăn phải phân chứ.

Chỉ là trong thoáng chốc chú ý của mọi người lại trở về phòng trọng lực, hiện tại chỉ còn Du Tiểu Mặc và Đằng Tử Tâm, thời điểm vừa bước vào học viện là hai người này đã thường xuyên bị mang ra so sánh.

Có người nói Đằng Tử Tâm mới xuất sắc, cũng có người nói Du Tiểu Mặc cao hơn một bậc, mỗi người một lý lẽ, vẫn không thể phân được cao thấp, bây giờ rốt cục cũng có cơ hội rồi, mọi người nôn nóng nhìn chằm chằm vào cửa phòng.

Ước chừng một phút sau, một bóng trắng xuất hiện ngay trước cửa phòng.

Sau khi họ nhìn thấy hình dạng của bóng trắng kia, cả đại điện lập tức lặng như tờ, yên lặng nhìn Đằng Tử Tâm tuy không ngừng thở dốc, nhưng lại mang theo vẻ mặt không cam lòng.

Đằng Tử Tâm lại có thể thua Du Tiểu Mặc sao...

Không chỉ có thế, mà kỷ lục của nàng cũng không thể vượt qua được Đằng Tử Diệp.

Thời gian lúc này là 29 phút 26 giây.

"Du Tiểu Mặc đâu? Sao hắn vẫn chưa ra?" Sau khi kinh ngạc qua đi, có người phát hiện thời gian đã vượt qua kỷ lục của Đằng Tử Diệp rồi, nhưng bóng dáng Du Tiểu Mặc từ đầu đến cuối đều không xuất hiện.

Dưới sự nhắc nhở kia, mọi người mới phát hiện Du Tiểu Mặc đã phá vỡ kỷ lục của Đằng Tử Diệp, không đợi họ thảo luận, thời gian đã vui vẻ chạy tới phút thứ 30.

Một số người lập tức trợn tròn mắt, kỷ lục bị phá rồi.

Chương 289: Ước định và hỗn chiến
1 giây, 2 giây, 3 giây...

Mãi tới thời điểm số giây chuyển đến 29, không khí trước cửa phòng trọng lực đột nhiên trở nên vặn vẹo, ngay sau đó, bóng dáng Du Tiểu Mặc rốt cục cũng xuất hiện trước mặt đám đông.

Vừa đi ra, hắn đã mặc kệ hình tượng mà ngồi dưới đất thở hổn hển.

Sức mạnh linh hồn đã bị dùng hết sạch rồi, thiếu chút nữa thì cạn kiệt, bây giờ hắn còn chẳng động đậy nổi một ngón tay.

Có thể phá vỡ kỷ lục, thậm chí đột phát qua 30 phút, hắn rất vui vẻ, còn cái vấn đề hình tượng ấy hả, hình như hắn cũng chẳng còn lại bao nhiêu.

Lúc này, có một người bước tới trước mặt hắn.

Du Tiểu Mặc vừa thở, vừa ngẩng đầu, người nọ chính là Lăng Tiêu.

Lăng Tiêu cúi người xuông đỡ hắn dậy, nếu không phải lúc này đang ở trước mặt mọi người, mà Du Tiểu Mặc tuyệt đối sẽ không đồng ý, thì y đã ôm hắn lên rồi.

Đối với tình nhân, tuy y thường xuyên biểu hiện rất bá đạo, nhưng ngẫu nhiên vẫn tôn trọng suy nghĩ của Du Tiểu Mặc.

Nhờ có Lăng Tiêu đỡ dậy, Du Tiểu Mặc mới dùng cái cẳng chân run run mà đứng lên.

Một lát sau, toàn bộ đại điện vang lên một hồi tiếng vỗ tay như sấm, trong đó thì Bách Lý Tiểu Ngư và Giang Tiểu Phong là cố gắng vỗ mạnh nhất, cứ như thể họ mới là người đứng đầu đó.

Ngũ trưởng lão vuốt râu gật đầu thỏa mãn, mãi cho tới khi tiếng vỗ tay hơi vãn, lão mới đứng ra, cười tủm tỉm rồi nói: "Trận đấu thứ hai, người đứng đầu là Du Tiểu Mặc, bởi vì hắn đã phá kỷ lục, cho nên có thể nhận được sáu điểm, tổng điểm là mười hai, đứng thứ hai là Sài Chính và Thanh Thu, thứ ba là Đằng Tử Tâm, thứ tư là Đồng Việt Húc..."

Nghe âm thanh tuyên bố của ngũ trưởng lão, Du Tiểu Mặc không thể ngăn nổi vẻ hưng phấn trên mặt, rốt cục thì cũng ở lại trong số ba người đứng đầu rồi, hắn tin tưởng cho dù trong vòng ba không lấy được điểm cao, nhưng hắn vẫn có thể đứng ở ba vị trí đầu.

Kết quả này nằm ngoài dự đoán của rất nhiều người, mặc dù biết Du Tiểu Mặc sẽ không biểu hiện tầm thường, nhưng ai mà ngờ được, hắn thậm chí còn phá vỡ cả hai hạng kỷ lục, hạng một là kỷ lục của Đằng Tử Diệp, mà hạng hai chính là kỷ lục của phòng trọng lực.

Ngũ trưởng lão lại nói tiếp: "Trận đấu vòng ba sẽ tiến hành vào giờ mùi lúc xế chiều ngày hôm nay, địa điểm thi đấu là đài thi đấu, vòng đấu này rất quan trọng, hy vọng các thí sinh có thể mang trạng thái tốt nhất tới tham gia, được rồi, mọi người có thể ra về."

Sau khi trận đấu kết thúc, mọi người cũng không định ở lại nữa, mãi tới lúc chiều muộn mới bắt đầu vòng thứ ba, vẫn còn mấy giờ nữa, vì vậy đám đông lục tục rời khỏi đại điện.

Du Tiểu Mặc đã được Lăng Tiêu đỡ ra khỏi đại tiện, cho tới khi đến một chỗ ít người, Lăng Tiêu đột nhiên cúi người bế hắn lên.

"Chờ một chút." Du Tiểu Mặc hốt hoảng nhìn quanh.

Chung quanh rất ít người, cũng không thấy bóng dáng Bách Lý Tiểu Ngư và Giang Tiểu Phong đâu, lúc này hắn mới thở phào một tiếng.

Lăng Tiêu nheo mắt lại: "Em rất sợ bị người khác biết về quan hệ của chúng ta sao?"

Du Tiểu Mặc rụt cổ một cái, đúng là hắn có băn khoăn tới việc này, tuy hắn đã chấp nhận sự nhật hai người bọn họ đang ở chung với nhau, nhưng nếu bắt hắn quang minh chính đại nói cho người khác rằng hắn và Lăng Tiêu là một đôi thì hắn cứ thấy ngại ngại sao đó.

Lăng Tiêu vừa đi, vừa dụ dỗ: "Bất kể là tu luyện giả hay đan sư, thì ý nghĩa của con đường tu luyện này là làm theo những gì mình muốn, chỉ có như vậy mới có hi vọng trở thành chí cao vô thượng, nếu như cố kỵ quá nhiều như em, thì sau này lên cấp sẽ rất khó khăn."

Du Tiểu Mặc vừa chột dạ, vừa kinh ngạc hỏi: "Không lừa em đó chứ, nghiêm trọng như vậy thật sao?"

Lăng Tiêu liếc xuống nhìn hắn, hỏi ngược lại: "Em cảm thấy ta nói không có lý?"

Du Tiểu Mặc sờ mũi một cái, "Cũng không phải."

Tuy hắn không phải là người của thế giới này, nhưng thời gian ở lại đây cũng khá lâu, hơn nữa hắn cũng hiểu rõ, thực ra tu luyện có liên quan rất nhiều tới tâm trạng, nếu tâm trạng tốt, tốc độ tu luyện sẽ nhanh hơn.

Do dự một chút, Du Tiểu Mặc còn nói: "Thế nhưng mà coi như vậy, chẳng lẽ anh muốn em đi tuyên bố với mọi người, chúng ta là một đôi sao?"

Lăng Tiêu vuốt cằm, "Nếu như em thích thế, thì ta cũng không phản đối."

Du Tiểu Mặc lập tức trợn mắt.

Lăng Tiêu cười 'Ha ha' rồi nói: "Được rồi, thực ra cũng không cần gióng trống khua chiêng như vậy, chỉ cần sau này em giới thiệu ta với người khác, không nên nói ta là bạn em nữa là được."

Mặt Du Tiểu Mặc lập tức đỏ bừng, khẽ thì thào: "Em, em sẽ cố."

Lăng Tiêu đột nhiên cúi đầu xuống, ghé vào tai hắn rồi nói một câu rất mập mờ: "Nếu như có thể, ta thích em nói với họ, ta là tướng công của em, được không? Phu nhân..."

Đầu Du Tiểu Mặc kêu 'Bùm' một tiếng, mặt cũng đỏ bừng, nhìn chằm chằm vào Lăng Tiêu lắp ba lắp bắp: "Ai ai ai... Ai là phu nhân của anh, anh đừng có mà kêu bừa."

Khóe miệng Lăng Tiêu cong lên, "Trừ em ra, chẳng lẽ còn có người khác?"

Du Tiểu Mặc nhỏ giọng kháng nghị: "Nhưng em là nam."

Sao có thể gọi một người đàn ông là phu nhận được, từ ấy rõ ràng để hình dung phụ nữ mà.

Lăng Tiêu liếc hắn từ đầu tới chân, trong ánh mắt thoáng lóe lên chút vui vẻ: "Sao em là nam lại không thể gọi là phu nhân, em cảm thấy mình có thể đi đâm người khác sao?"

Du Tiểu Mặc nheo mắt, mấy từ ở câu cuối thật sự là có khẩu vị nặng quá, vì sao mỗi lần Lăng Tiêu nói mấy câu thế này đều chẳng thay đổi sắc mặt thế nhỉ, so với trình độ mặt dày của y thì dù hắn có thúc ngựa cũng không đuổi kịp, nhưng mà việc này còn liên quan tới tôn nghiêm của đàn ông à nha, dù thế nào thì hắn cũng không lùi bước được.

"Nếu như anh nằm dưới, thì em cũng có thể... làm thế với anh." Du Tiểu Mặc hơi chột dạ, thực ra trong lòng hắn biết rõ với cái thân gầy gò của hắn sao mà đè ngã nổi Lăng Tiêu, nhưng hắn muốn đấu võ miệng đó, hắn cũng là đàn ông mà.

"Được, bây giờ chúng ta sẽ đi thử xem sao, xem em có thể 'Làm thế' với ta không." Lăng Tiêu nở nụ cười, lúc nói câu đó, y cũng đồng thời tăng tốc nhanh hơn.

Du Tiểu Mặc kinh ngạc, mãi đến khi Lăng Tiêu đã đi một đoạn rất xa, hắn mới vội vàng tỉnh táo lại, rồi lại vội vàng nói: "Chờ một chút chờ một chút, em mới thi đấu xong, bây giờ không còn sức đâu, để hôm khác có được không?"

Với tình hình này mà bảo hắn đè Lăng Tiêu, hắn không cho rằng mình có phần thắng nào, nhưng hắn lại không muốn bỏ qua cơ hội tốt như vậy.

Lăng Tiêu tặng cho hắn một nụ cười thật dịu dàng, "Không được, rèn sắt khi còn nóng!"

Du Tiểu Mặc hộc máu, đừng tưởng em không thấy cái vẻ mặt mong đợi kia của anh nhé, hắn thất vọng nói: "Thế thì thôi, em không cần nữa."

Lăng Tiêu cười nói: "Thật sự không cần?"

Du Tiểu Mặc lại vùng vẫy, xoắn xuýt cả buổi, cuối cùng vẫn không nhịn được mà thương lượng: "Chiều em còn phải thi đấu tiếp, thật sự không thể đổi qua hôm khác được hả?"

Lăng Tiêu nín cười đến sắp nội thương rồi, cuối cùng với ra vẻ miễn cưỡng đồng ý.

Du Tiểu Mặc thiếu chút nữa đã hoan hô, nhưng cân nhắc tới tâm trạng của Lăng Tiêu, hắn chỉ có thể để sự vui vẻ này trong lòng, vừa nắm chặt nắm tay nhỏ, vừa ảo tưởng quá trình phản công trong đầu, có điều bản thân hắn còn không ý thức được, tưởng tượng và thực tế có một sự chệnh rất rất lớn đó.

Sau khi trở về phòng, Du Tiểu Mặc bị Lăng Tiêu ôm lên lầu nghỉ ngơi.

Tốc độ sức mạnh linh hồn khôi phục lại không chậm lắm, chưa đến nửa giờ đã khôi phục lại được tám chín phần rồi.

Sau đó hắn liền chạy qua nghe ngóng với Bách Lý Tiểu Ngư về nội dung vòng thi đấu thứ ba.

Trận đấu thứ ba này khá bạo lực, mà cái cần kiểm tra cũng là năng lực công kích của mỗi đan sư, tất cả mọi người sẽ đứng trên cùng một võ đài, rồi đánh nhau, có điều chỉ có năm người cuối cùng ở lại trên đài mới có điểm, theo thứ tự là một đến năm điểm.

Nếu như đám người Đằng Tử Tâm và Sài Chính muốn chuyển bại thành thắng, thì chỉ có thể cố gắng trong trận đấu này.

Đến giờ mùi, Du Tiểu Mặc và mấy người còn lại cũng xuất hiện bên cạnh võ đài.

Trước khi lên đài, Du Tiểu Mặc vẫn rất lo lắng, vòng thi đấu này không hòa bình được như hai phòng trước, bởi vì cái nó cần xác nhận chính là khả năng thực chiến của từng người, hơn nữa lần này chỉ có một mình một ngựa, không thể dùng yêu thú khế ước.

Du Tiểu Mặc không kiềm chế được vội vàng kéo Lăng Tiêu ra nói chuyện.

Lăng Tiêu nói: "Em chỉ cần lấy được hai điểm là có thể bảo vệ vị trí nằm trong ba người đứng đầu."

Du Tiểu Mặc hỏi: "Vậy nếu không được hai điểm thì sao đây?"

Lăng Tiêu đáp: "Thế thì đợi sư phụ em trở về xử lí em thôi."

Du Tiểu Mặc: "..."

Ngay tại lúc Du Tiểu Mặc chuẩn bị lên đài, Thanh Thu đột nhiên bước đến trước mặt hắn.

Du Tiểu Mặc nhìn nàng mà trong lòng nơm nớp lo sợ, hắn chưa quên việc Giang Tiểu Phong nói buổi sáng đâu, nếu sự thật là vậy, thì hắn thật sự không biết phải đối mặt với Thanh Thu thế nào nữa, chẳng lẽ thẳng từng từ chối? Nói không chừng người ta đâu có ý tứ kia với hắn, nếu không từ chối, hắn sợ dấm chua của Lăng Tiêu sẽ dìm mình chết đuối mất.

Thanh Thu nói: "Đằng Tử Tâm và Sài Chính chuẩn bị hợp lại để đối phó ngươi."

Du Tiểu Mặc hỏi: "Cho nên?" Việc này hắn đã sớm đoán được rồi.

Thanh Thu vén lọn tóc bên tai, cười nói: "Ta rất có cảm tình với ngươi, nếu như ta giúp ngươi, ngươi có thể cho ta một cơ hội không?"

Du Tiểu Mặc đổ mồ hôi rào rào, Giang Tiểu Phong đoán trúng phóc rồi, quả nhiên Thanh Thu có ý tứ với hắn, cơ mà, hắn vẫn chưa kịp trả lời, thì một ánh mắt nóng rực như thể muốn xuyên thủng hắn đã bắn qua.

Du Tiểu Mặc cân nhắc một chút, "Thật có lỗi, ta đã có người mình thích rồi."

Thanh Thu im lặng thật lâu, "Vậy thì thật đáng tiếc."

Nói xong nàng cũng bỏ đi, không nói tiếp về chuyện hợp tác nữa, xem ra là không vui, thật là một người cố chấp, nếu không làm tình nhận được, thì có thể làm bạn mà.

Lúc này, Đồng Việt Húc đã đi tới, y nói: "Ta giúp ngươi."

Du Tiểu Mặc lập tức cho y một cái nhìn cảm động.

Sau khi lên đài, quả nhiên Đồng Việt Húc đứng chung một chỗ với hắn, đối diện là đám người của Đằng Tử Tâm và Sài Chính, Thanh Thu cũng có một đám người ủng hộ, còn dư lại đều đứng đơn độc. Trải qua hai lần đào thải, bây giờ chỉ còn chưa tới năm mươi người đang đứng trên đài, đa số đều có thực lực khá tốt.

Sau khi ngũ trưởng lão tuyên bố trận đấu bắt đầu, bầu không khí trên võ đài lập tức trở nên nghiêm túc.

Du Tiểu Mặc phát hiện, Đằng Tử Tâm và Sài Chính đang nhìn chằm chằm về phía hắn.

Tuy hắn đã lấy được số điểm rất cao ở hai phòng trước, nhưng cũng như ngũ trưởng lão đã nói, trận đấu vòng ba này cũng vô cùng quan trọng, bởi vì những người đứng sau có thể nhờ cơ hội này mà vượt lên.

Hắn tin tưởng, trong lòng Đằng Tử Tâm và Sài Chính chắc đang hận không thể lập tức đá hắn xuống đài.

Theo một âm thanh trầm đục vang lên, từng đợt từng đợt uy áp của linh hồn lập tức bộc phát khỏi cơ thể thí sinh, từng cơn bão táp vô hình, như thể những con rồng ngủ say vừa mới tỉnh lại.

Chương 290: Hợp lực
Trên võ đài rộng lớn, không gian bị bóp mèo bởi từng cơn bão linh hồn.

Trong tất cả uy áp của những linh hồn dồi dào này, có mấy đường là bắt mắt nhất, theo thứ tự là Đằng Tử Tâm, Sài Chính, Thanh Thu, và một thí sinh không quen mặt nhưng thực lực rất khá.

Mặc dù cấp bậc của Đằng Tử Tâm thấp hơn những người khác, nhưng nàng đã từng tu luyện công pháp và kỹ pháp cao cấp, chỉ dựa vào điểm này, cũng đủ để nàng đứng ngang hàng với những người khác rồi.

Một lúc lâu sau, bầu không khí giằng co trên võ đài đột nhiên bị một thí sinh phá vỡ.

Người đầu tiên ra tay là một nữ đan sư, nàng chủ động công kích người bên cạnh, kết quả đã dẫn tới phản ứng dây truyền, từng đợt từng đợt sức mạnh linh hồn bắt đầu cuồng bạo oanh tạc, tình cảnh vô cùng hỗn loạn, có người chỉ biết chật vật bỏ chạy.

Đằng Tử Tâm và mấy người khác cũng không nương tay, sức mạnh linh hồn cuồng bạo không ngừng phóng tới các thí sinh xung quanh, chỉ một lát sau đã có vài người bị quét xuống khỏi võ đài, trực tiếp bị loại.

Du Tiểu Mặc chú ý tới, lúc Đằng Tử Tâm và Sài Chính vừa thanh lý những thí sinh khác, vừa cố ý tiến tới gần nơi hắn đang đứng, xem ra, bọn họ có ý định xử lý những người khác xong, sẽ hợp sức đối phó hắn.

Hiển nhiên Đồng Việt Húc cũng phát hiện ra tình trạng này, không nén nổi lo âu liếc nhìn Du Tiểu Mặc, "Bọn họ chuẩn bị đối phó với ngươi, ngươi có kế hoạch gì chưa?"

Du Tiểu Mặc nói thẳng: "Tạm thời không có..."

Đồng Việt Húc im lặng một lúc, "... Ta cảm thấy chúng ta có thể xuống tay trước."

Du Tiểu Mặc kinh ngạc trả lời: "Xuống tay trước như thế nào?"

Đồng Việt Húc nói: "Tuy Đằng Tử Tâm có tu luyện kỹ pháp cao cấp, nhưng cấp bậc của cô ta thấp nhất ở đây, chúng ta có thể ra tay với Đằng Tử Tâm đầu tiên."

Ánh mắt Du Tiểu Mặc sáng lên, "Ngươi nói là... Đánh lén hả?"

Đồng Việt Húc gật đầu, "Đúng vậy, bây giờ cô ta đang đối phó với những người khác, chắc hẳn đã dùng hết không ít sức mạnh linh hồn, nếu bây giờ chúng ta đánh lén thì tỉ lệ thành công lên tới tám phần.

Du Tiểu Mặc đột nhiên lắc đầu, "Không được, Đằng Tử Tâm có thứ để khôi phục lại sức mạnh linh hồn."

Đồng Việt Húc hơi kinh ngạc, nhưng y không hỏi vì sao hắn lại biết Đằng Tử Tâm có thứ đó, ngẫm nghĩ một lát rồi nói: "Bên phía Sài Chính có Chung Cảnh Sơn giúp đỡ, tỉ lệ đánh lén hắn thành công không cao, bởi như vậy, chúng ta chỉ có thể cố gắng lôi kéo những người khác.

Mặc dù Đồng Gia nằm trong tứ đại gia tộc ở Viêm thành, nhưng quy tắc của Đồng gia khác hoàn toàn với Đằng gia và Sài gia, luôn có những yêu cầu rất nghiêm khắc đối với con cháu, mặc dù trong học viện cũng có thế lực của Đồng gia, nhưng mỗi người trong Đồng gia đều phải học được độc lập tự chủ, bất kể là ở học viện, hay ở những nơi khác, đây cũng là lý do tại sao từ khi Đồng Việt Húc tiến vào học viện tới nay, vẫn chỉ đơn độc lo cho bản thân mình.

Du Tiểu Mặc nói: "Nếu như thắng được đám người Đằng Tử Tâm thì còn phải đạp đồng minh xuống dưới hả?"

Đồng Việt Húc nói: "... Có năm vị trí."

Du Tiểu Mặc đáp: "Vậy thì chỉ có thể lôi kéo được ba người."

Đồng Việt Húc im lặng chớp mắt một cái, "Thực ra không cần phải lo lắng việc này, chúng ta có thể lôi kéo... Người kia và bạn bè hắn."

Du Tiểu Mặc nhìn theo hướng ngón tay của Đồng Việt Húc, là thí sinh có thực lực không tệ kia, cũng là đan sư có thể so đấu với Đằng Tử Tâm.

Du Tiểu Mặc không rành việc thương lượng với người khác cho lắm, nên cuối cùng cho Đồng Việt Húc ra mặt, người kia chỉ chần chừ một lát là đồng ý rồi, có lẽ người nọ cũng hiểu rõ thế cục lúc này, Đằng Tử Tâm đã liên thủ với Sài Chính, nếu như hắn không tìm người liên thủ thì kết quả chỉ sợ là sẽ bị hai người kia ép xuống dưới đài, hơn nữa hắn còn có hai người bạn.

"Ta là Phong Trì Vân, hai vị nghĩ nên đánh trả họ thế nào, ta nghe nói Thanh Thu có chút giao tình với Sài Chính, nếu như ba người họ hợp tác, sẽ rất bất lợi với chúng ta." Nam tử nói chẳng vào việc chính.

Tác phong dứt khoát như vậy làm cho Du Tiểu Mặc mở mắt mà nhìn, xem khí thế của người nọ, hẳn là một người có thực lực khá xuất sắc, không ngờ lại không được ai biết đến.

Đồng Việt Húc nói: "Đúng thế, nhưng những thí sinh khác cũng không phải dễ bắt nạt, đợi đến cuối cùng, ta tin họ sẽ bị tổn thất không ít, khi đó cũng là thời cơ tốt để chúng ta ra tay."

Phong Trì Vân gật đầu đồng ý, chợt nói thêm: "Cái này ta đồng ý, nhưng họ chỉ có ba người, thực lực cũng không tệ, chúng ta phải phân chia thế nào?"

Du Tiểu Mặc nhấc tay nói: "Ta có thể đối phó với Sài Chính."

Hai người không có ý kiến gì, nói sao thì thực lực của Du Tiểu Mặc vẫn còn đó, tuy nhìn cấp bậc thì thấp, nhưng trên thực tế lại có sức chiến đấu rất mạnh, dù Sài Chính là đan sư cấp sáu thượng phẩm, nhưng chưa hẳn đã có phần thắng.

Phong Trì Vân nói: "Vậy cứ giao Thanh Thu cho ta đi."

Đồng Việt Húc chắp tay cười ôn hòa: "Thế thì cám ơn nhị vị."

Thực lực của Đồng Việt Húc khá thấp, chỉ có thể đánh được với Đằng Tử Tâm có cấp bậc ngang bằng thôi.

"Các ngươi đã bàn xong chưa?" Hai người bạn của Phong Trì Vân đang giúp bọn họ ngăn trở công kích của những người khác, để cho ba người có thời gian nói chuyện, lúc này rốt cục cũng không chịu nổi nữa, giọng điệu rất vội vàng.

Phong Trì Vân lập tức tiến lên, không nói hai lời liền cho đối thủ một kích, người nọ không kịp chuẩn bị, trong nháy mắt đã bị đẩy xuống khỏi võ đài.

Du Tiểu Mặc khẽ kinh hô một tiếng, quả nhiên Phong Trì Vân có phần che giấu thực lực.

Sau đó hắn và Đồng Việt Húc cũng xông ra, lần lượt tiến về phía Sài Chính và Đằng Tử Tâm, tình hình chiến đầu đã dần dần đến hồi kết, trên đài chỉ còn lại không đến một nửa số thí sinh, bây giờ chính là thời điểm phân thắng bại.

Đối diện, Sài Chính thấy Du Tiểu Mặc xông về phía gã, trong ánh mắt bỗng hiện lên sự âm tàn.
Gã còn chưa đi tìm hắn, Du Tiểu Mặc đã tự đưa tới cửa, đúng lúc lắm.

Không đợi Du Tiểu Mặc chạy trước mặt, Sài Chính đã nhanh chóng kết thủ ấn, sức mạnh linh hồn trong cơ thể lập tức tuôn ra dữ dội, trong thoáng chốc sức mạnh linh hồn khí thế đã ngưng thụ thành một con mãnh hổ vô hình, gào thét lao về phía Du Tiểu Mặc.

Cảm nhận được sức mạnh của Sài Chính, Du Tiểu Mặc nhanh chóng dừng lại, một dòng sức mạnh linh hồn tuôn ra khỏi mi tâm của hắn, nhanh chóng hình thành một nắm đấm, xé gió đánh mạnh lên đầu mãnh hổ.

Hai luồng sức mạnh linh hồn va vào nhau, không gian chung quanh cũng bị đè ép đến biến hình.
Dù là cú đấm của Du Tiểu Mặc, hay mãnh hổ của Sài Chính, đều sụp đổ trong giây lát, hiệp đầu tiên coi như ngang tay.

Có điều hai bên đều biết, đối phương không dùng hết toàn lực.

Sài Chính thấy Du Tiểu Mặc đánh tan mãnh hổ của mình cũng không cảm thấy bất ngờ, chỉ nói với Chung Cảnh Sơn đằng sau lưng: "Chúng ta cùng tiến lên, ngươi chặn hắn, ta sẽ cho hắn một đòn trí mạng."

Chung Cảnh Sơn nhìn về phía Du Tiểu Mặc, trong ánh mắt là một mảnh lãnh ý, gật đầu nói: "Được."

Nói xong, gã liền bắt đầu kết thủ ấn, còn Sài Chính thì lùi về phía sau gã, có vẻ đang chuẩn bị sát chiêu gì đó.

Du Tiểu Mặc 'Ồ' một tiếng, ánh mắt chuyển từ Sài Chính qua Chung Cảnh Sơn, hắn có chút ấn tượng về người này nè, có điều ở hai vòng trước sự chú ý của hắn đều đặt ở những người khác, cho nên không chú ý tới gã mấy.

Kết xong thủ ấn, Chung Cảnh Sơn liền cười âm độc: "Du Tiểu Mặc, nếm thử một chút đi."
Vừa nói nói xong, một đợt sức mạnh linh hồn tuôn trào ra khỏi thân thể Chung Cảnh Sơn trong nháy máy, sau đó trước mặt Du Tiểu Mặc liền xuất hiện một con mãng xà vô hình, mang theo sát khí bạo ngược, con mãng xà khổng lồ rít lên một tiếng, rồi lao thẳng về phía Du Tiểu Mặc.

Lông mày Du Tiểu Mặc hơi nhướn lên, lật tay kết ấn, một dòng sức mạnh linh hồn nhanh chóng ngưng tụ thành hình ở đầu ngón tay hắn, hào quang càng ngày càng mãnh liệt, ngay thời điểm cự mãng sắp xông tới, những đường sức mạnh linh hồn kia như từng tia laser bắn ra khỏi đầu ngón tay, đánh trúng vào trong miệng mãng xà.

"Ầm!"

Còn chẳng hề có chút giằng co nào, cả con mãng xà khổng lồ lập tức bị phá hủy.

Sức gió vô hình quật vào Chung Cảnh Sơn làm gã không tự chủ được lui về phía sau vài bước, sắc mặt tái nhợt, lãnh ý trong đáy mắt đã bị kinh hãi sâu đậm thay thế.

Gã lại không thể giằng co với Du Tiểu Mặc được một lúc ư, thất bại dứt khoát như vậy sao.

Cảnh tượng này cũng làm những người khác bất ngờ.

Dưới đài lập tức vang lên từng đợt kinh hô, ánh mắt của một số người không kiềm chế được tia dị sắc.

Những người kia là người ủng hộ Sài gia và Chung Cảnh Sơn, không khỏi quay sang nhìn nhau, họ đều có thể thấy sự khó tin trong ánh mắt đối phương.

Sài Chính vốn đang chuẩn bị thi tiển kỹ pháp nheo mắt lại, cứ tưởng rằng Chung Cảnh Sơn có thể chèo chống mấy hiệp với Du Tiểu Mặc, không thể ngờ được thậm chí còn chưa tới một hiệp, nhưng thủ ấn của gã cần thời gian.

Du Tiểu Mặc nhếch miệng cười với Sài Chính, thoắt cái đã vọt tới.

Chung Cảnh Sơn còn chẳng ở lại được trong phòng trọng lực tới 25 phút, nghĩ sao mà muốn ngăn cản hắn vậy? Đây không phải nằm mơ thì là cái gì!

Sài Chính không muốn đánh nhau chính diện với Du Tiểu Mặc, gã còn nhớ rõ Đằng Tử Tâm đã nói với mình một việc, nửa năm trước Du Tiểu Mặc đã đổi được một quyển kỹ pháp cao cấp thượng phẩm, tuy không biết hiện tại hắn đã luyện thành công chưa, nhưng không sợ nhất vạn, chỉ sợ vạn nhất, cẩn thận một chút là việc nên làm.

Du Tiểu Mặc cười nói: "Sài Chính, ngươi sao thế, đi ra ngoài quên mang lá gan theo hả?"

Nghe vậy, cả khuôn mặt Sài Chính đều đen thui.

Đúng lúc này, một bóng trắng đột nhiên đứng chắn ngay giữa họ.

Du Tiểu Mặc bất ngờ, vội vàng ngừng lại, tập trung nhìn vào, không phải Đằng Tử Tâm thì còn ai nữa, hắn lập tức nhìn về phía Đồng Việt Húc, lúc này Đồng Việt Húc đang bị một nam một nữ níu chân, nam thì hắn không biết, còn nữ chính là Hải Lan nọ.

Thực lực hai người cộng lại cũng không bằng được Đồng Việt Húc, nhưng nếu họ đã cố ý muốn giữ chân Đồng Việt Húc, thì trong một thời gian hắn y cũng không thể thoát khỏi được, xem ra Đằng Tử Tâm đã sớm có kế hoạch.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net