Truyen30h.Net

Truyền Thuyết Chi Chủ Đích Phu Nhân - Doãn Gia

301 - 310

Cuncon07

Chương 301: Sở Tu Luyện
Nơi náo nhiệt nhất học khu A có hai chỗ, một là đài thi đấu, còn chỗ khác chính là Sở Tu Luyện, trình độ náo nhiệt của hai nơi này thì có đem cả mấy điểm tiêu thụ cộng lại cũng không sánh nổi.

Du Tiểu Mặc nghe ngóng từ các lão sinh khác mới biết được vị trí của đài thi đấu và Sở Tu Luyện, lão sinh kia cũng đoán được họ là tân sinh, không hề làm khó dễ, trả lời xong liền vội vã đi mất.

Nhìn nơi những người kia đi tới, Du Tiểu Mặc kinh ngạc nói: "Ồ, chẳng lẽ họ định tới Sở Tu Luyện đó?" Vừa mới nói cho người khác biết, còn bản thân đã không thể chờ nổi để chạy tới đó, nóng lòng quá à nha.

Lăng Tiêu bước tới khoác vai hắn: "Đại khái là có việc gì hay, qua đó xem là biết."

Hai người liền đi theo, trên đường họ còn gặp được Đồng Việt Húc và Phong Trì Vân.

Thấy Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc xuất hiện, hai người kia cũng lấy làm kinh ngạc, vì họ cũng định tới Sở Tu Luyện đây.

Sau khi sững sờ, Đồng Việt Húc mới gật đầu nhã nhặn với hai người, "Hôm qua không gặp hai người, hôm nay chuẩn bị tới Sở Tu Luyện sao?"

Du Tiểu Mặc đỏ mặt, nhớ tới chuyện hôm qua.

Da mặt Lăng Tiêu thì khá dày, trả lời như thể chưa từng có chuyện gì xảy ra: "Các ngươi đã tới rồi hả?"

Đồng Việt Húc gật đầu: "Hôm qua đã tới một lần, chỗ đó cũng rất khá, chỉ là..."

Du Tiểu Mặc vội hỏi: "Chỉ là gì?"

Phong Trì Vân tiếp lời: "Chỉ là điều kiện hạn chế rất nghiêm khắc, tuy rằng nghe nói trước kia không có nghiêm khắc đến vậy, hình như đã có chuyện gì xảy ra, cho nên đột nhiên sửa lại quy định, đại khái là khoảng một năm trước..."

Sở Tu Luyện chính là điểm đặc sắc lớn nhất ở học khu A, đó là một tòa nhà khổng lồ hình tròn, bên trong có là vô số thạch thất trải dài, như Lăng Tiêu đã nói lúc trước, hiệu quả tu luyện sẽ tăng theo từ ngoài vào trong, có điều...

Một năm trước, học viện không hề quản lý Sở Tu Luyện nghiêm khắc tới vậy, một trong số đó thể hiện ở điểm số của mỗi gian thạch thất, khoảng một năm trước, điểm số để vào mỗi gian thạch thất bắt đầu tăng lên gấp rưỡi, ví dụ như muốn vào một gian thạch thất phải bỏ ra bốn điểm, thì bây giờ đã thành sáu điểm.

Đối với rất nhiều người mà nói thì đây là một tin dữ.

Phải nói việc mỗi ngày muốn tích cho đủ điểm đã khó khăn lắm rồi, không ngờ lại còn tăng thêm nữa, sự kiện này làm rất nhiều học sinh cảm thấy không phục.

Chỉ là cuối cùng vẫn không giải quyết được gì, bên phía học viện cũng chẳng hề giải thích.

Tuy mọi người vẫn cảm thấy rất khó hiểu, nhưng chẳng ai lại tình nguyện từ bỏ Sở Tu Luyện với điều kiện tốt như vậy, vậy là dù trong lòng đa số vẫn cảm thấy không phục, thì số người tới Sở Tu Luyện vẫn tấp nập như thường.

Nhưng đây cũng chỉ là một trong những chỗ bị hạn chế mà thôi.

Những chỗ khác còn nghiêm khắc hơn, nhiều hạn chế hơn việc chỉ tăng điểm... Điều kiện này có liên quan tới tấm thẻ trên tay mỗi người.

Từ ngoài vào trong Sở Tu Luyện được chia làm ba khu, lần lượt là khu thẻ đen, khu thẻ tím, và khu thẻ đỏ.

Nghĩa cũng như tên, đó là dùng thẻ đen có thể vào khu thẻ đen, còn nếu có thẻ đỏ thì có thể vào được ba khu tùy sở thích.

Nhưng hạn chế này chưa từng tồn tại trước một năm này, lúc trước chỉ cần có đủ điểm là có thể vào bất cứ khu nào, đương nhiên, những người có đủ điểm để vào khu thẻ tím hay đỏ cũng khá thưa thớt.

Mặc dù hơi đáng tiếc, nhưng lại có rất ít người quan tâm tới điểm này.

Cũng không lâu lắm, bốn người đã tới nơi.

Cùng nhau đi tới, càng ngày càng có nhiều người cùng đường với họ, rất hiếm người đi một mình, đa số là đi theo nhóm, cuối cùng tấp nập dừng lại trước một tòa nhà hình tròn màu trắng. Bề ngoài của kiến trúc này rất giống như phòng đấu giá mà Du Tiểu Mặc đã từng tới.

Du Tiểu Mặc đưa mắt nhìn ra xa, "Đây là Sở Tu Luyện? Thật rộng lớn quá đi, xem ra linh tinh dưới nền đất hẳn là không ít..."

Đồng Việt Húc kinh ngạc hỏi: "Ngươi mới nói gì?"

Du Tiểu Mặc vội vàng lắc đầu, lảng sang chuyện khác: "Không có gì, lúc nào chúng ta có thể đi vào?"

Đồng Việt Húc nói: "Bây giờ có thể, nhưng mà, hôm nay các ngươi tới nơi này lần đầu, có thể tới khu thẻ đen trước để thích nghi với sóng năng lượng ở đây."

Du Tiểu Mặc gật đầu: "Không vấn đề, bây giờ chúng ta vào đi."

Bởi vì có quá nhiều người, cho nên lúc vào cũng cần phải xếp hàng, cũng may mà họ không phải đợi lâu, cùng đi theo dòng người vào khu thẻ đen.

Khu thẻ đen được phân bố theo hình tròn, tổng cộng có ba lối đi, thạch thất ở mỗi lối đi có mức giá khác nhau, tuy đều là ở khu thẻ đen, nhưng vẫn có sự chênh lệch, theo thứ tự là hai điểm, ba điểm và bốn điểm.

Đồng Việt Húc và Phong Trì Vân đều đi vào lối thứ ba.

Du Tiểu Mặc tò mò nhìn ngó một vòng rồi mới tìm một gian thạch thất không người ngay cạnh họ, chỉ là, hai mắt hắn tỏa sáng nhìn về phía Lăng Tiêu.

"Thạch thất ở đây hình như có thể xài chung á, vậy có thể nói, chúng ta chỉ tốn một điểm, sau đó hai người đi vào tu luyện chung không?"

"Đừng mừng vội, hẳn là học viện Đạo Tâm đã sớm nghĩ đến việc này." Lăng Tiêu lập tức đả kích hắn.

Du Tiểu Mặc hừ một tiếng không cam lòng, "Vào xem sẽ biết."

Dứt lời, Du Tiểu Mặc mở cửa thạch thất ra, khung cảnh lọt vào trong tầm mắt là bốn bức tường, gần như không có cái gì, thạch thất trống rỗng, có điều, Du Tiểu Mặc nhìn thấy bên trong thạch thất có bốn bệ đá màu trắng nhỏ dài, bệ đá vuông vắn, chỉ lớn khoảng một mét vuông, phía trước bệ đá có một khe nhỏ, chính là nơi để quét thẻ.

Lăng Tiêu dựa vào khung cửa, cười thích thú: "Xem đi."

Du Tiểu Mặc nhếch miệng, đóng cửa lại rồi đi qua.

Có vẻ những bệ đá này chính là vật môi giới để tu luyện rồi, chỉ cần nộp một điểm trước, là có thể ngồi trên bệ đá tu luyện.

Du Tiểu Mặc hỏi, "Anh muốn cùng tu luyện luôn không?"

Lăng Tiêu nhún nhún vai hờ hững, "Có chút ít còn hơn không."

Nói xong y liền chọn một bệ đá ở đối diện, lấy thẻ tím ra rồi quẹt một cái, quả nhiên số điểm trong thẻ bị trừ đi bốn điểm.

Nhìn Lăng Tiêu ngồi xếp bằng trên bệ đá, Du Tiểu Mặc tò mò quan sát thật lâu, thấy cách tu luyện của y cũng chẳng khác gì người ta, mới thu ánh mắt lại, lấy thẻ của hắn ra, nhìn số điểm trong thẻ, Du Tiểu Mặc gật đầu hài lòng, trong khoảng thời gian ngắn nữa hắn không cần phải kiếm thêm rồi, số điểm trong thẻ đủ để hắn dùng thật lâu.

Sau khi quẹt thẻ, Du Tiểu Mặc ngồi tĩnh tâm trên bệ đá, quả nhiên cảm giác được một dòng năng lượng liên tục không ngừng truyền tới từ dưới bệ đá, đó là một loại năng lượng còn tinh khiết hơn cả linh khí, hắn có thể cảm giác lỗ chân lông toàn thân đều mở ra vì thoải mái.

Du Tiểu Mặc lập tức vận dụng Thiên Hồn Kinh, sau một thời gian ngắn, hắn mở mắt cau mày.

Đúng là năng lượng rất tinh khiết, năng lượng hấp thu được trong vòng một canh giờ còn tốt hơn cả hấp thu linh khí trong vòng nửa ngày, nhưng hắn phát hiện ra một vấn đề.

Lăng Tiêu phát giác được sự khác thường của hắn, mở mắt hỏi: "Làm sao thế?"

Du Tiểu Mặc gãi đầu: "Tốc độ hấp thu năng lượng hơi chậm, không đúng, hẳn là phải nói, tốc độ bệ đá truyền năng lượng hơi chậm, không theo kịp tốc độ hấp thu của em."

Lăng Tiêu đề nghị: "Vậy đổi qua gian khác, chúng ta tới khu thẻ tím thử xem."

Du Tiểu Mặc nói: Nhưng chúng ta mới vào không bao lâu, nếu không dùng hết chẳng phải quá lãng phí sao."

Lăng Tiêu chống cằm: "Đã ngại chậm, lại ngại cả lãng phí, em nói thẳng muốn thế nào mới tốt."

Du Tiểu Mặc cười chột dạ: "Hay là mai đi ha, đúng rồi, anh tu luyện thế nào, có hiệu quả không?"

Lăng Tiêu nhún nhún vai, "Đến tu vi này của ta, chỉ có thể dựa vào tích lũy từng chút từng chút thôi, đương nhiên, cũng không phải là không có cách khác, có điều..."

Du Tiểu Mặc hỏi: "Làm sao?"

Lăng Tiêu liếc nhìn hắn, khóe miệng chậm rãi cong lên, "Có điều, bây giờ em chỉ là một đan sư cấp sáu, không thỏa mãn được ta đâu!"

Mặt Du Tiểu Mặc đỏ ửng, sao hắn cảm giác mấy câu này của Lăng Tiêu có chút ám muội thế nhỉ, nhất định là bình thường cứ luôn bị y khi dễ, cho nên mỗi lần nghe y nói, sẽ luôn có liên tưởng sai lầm

"Bây giờ anh chỉ có thể dựa vào ăn linh đan mới tăng tu vi được sao?" Ngẫm nghĩ một lát, hắn lại hỏi.

"Cũng không nhất định, nhưng dùng linh đan là cách nhanh nhất, những cách khác còn phải có cơ duyên mới được, mấy việc thế này liên quan tới vận may, mà cái thứ vận may này còn khó nắm bắt hơn cả vận mệnh, có đôi khi cả trăm ngàn năm cũng chẳng gặp được vận may nào." Lăng Tiêu nói.

"Trăm ngàn năm?" Du Tiểu Mặc cứng họng, bảo sao Lăng Tiêu chẳng còn chút hy vọng nào vào may mắn, nếu đổi thành hắn chắc hắn cũng không thể chờ đợi cái thứ vận may hư vô mờ mịt ấy đâu, còn không bằng cố gắng nghĩ cách lên cấp cho nhanh.

Du Tiểu Mặc cam đoan: "Em sẽ cố gắng lên cấp."

Đột nhiên hắn phát hiện ra một điều, hắn đã có một mục tiêu rồi, đó là giúp cho Lăng Tiêu trở nên mạnh mẽ hơn nữa.

Lăng Tiêu cười ha hả: "Ừm, ta tin em."

Sau đó quả nhiên hai người lại ngồi cho đủ một ngày tới khi hết thời gian rồi mới rời khỏi, sau đó lại đi tới khu thẻ tím, trên đường cũng không về phòng, đã tu luyện tới một bước này như họ, thực ra đã không cần ăn cơm, ngay cả Tích Cốc đan Du Tiểu Mặc luyện lúc trước cũng không cần nữa. Chỉ là Du Tiểu Mặc đã quen ăn ba bữa một ngày, vì thế ngẫu nhiên vẫn tự nuông chiều bản thân một chút.

Muốn đi vào trong khu thẻ tím, cũng như khu thẻ đen, chia làm ba lối đi, thạch thất nằm trong đó theo thứ tự là năm điểm, sáu điểm, và bảy điểm.

Chỉ là lúc họ chuẩn bị đi vào, đã bị người ta ngăn lại.

Chương 302: Hỏa diễm thảo
Người cản họ lại chắc là một vị trưởng lão trông coi khu thẻ tím, trước khi họ vào, vị trưởng lão kia đột nhiên vươn tay ra ngăn đường, thản nhiên nói: "Người muốn vào khu thẻ tím, phải đưa thẻ tím ra."

Du Tiểu Mặc chắp tay nói: "Xin hỏi vị trưởng lão này là?"

Người kia đáp: "Ta là Chu, các ngươi có thể gọi ta là Chu trưởng lão."

Du Tiểu Mặc lại chắp tay nói: "Chu trưởng lão, xin hỏi hai người bọn con có thể xài chung một tấm thẻ không ạ?"

Nếu như có thì hắn không cần lấy thẻ của mình ra nữa rồi, hơn nữa Lăng Tiêu cũng có thể dùng thẻ đỏ của hắn để vào khu thẻ đỏ.

Không ngờ, Chu trưởng lão lại nói: "Không được, mỗi tấm thể chỉ cho phép một người đi qua, nếu như các ngươi chỉ có một tấm, thì chỉ có một người được vào."

Những người đi ngang qua nghe được câu hỏi của Du Tiểu Mặc, lập tức bàn tán xì xào, có người thậm chí còn phát ra tiếng cười nhạo, cứ như thể câu hỏi của Du Tiểu Mặc buồn cười lắm á.

Du Tiểu Mặc cũng không cảm thấy việc này có gì vui đến vậy, hắn nghĩ nghĩ lại hỏi: "Thế có thể mượn thẻ của người khác không?"

Chu trưởng lão lạnh lùng liếc nhìn đám người đang trào phúng kia, mấy người bị lão nhìn đều lập tức câm bặt, Chu trưởng lão mới trả lời: "Điểm này thì học viện không có quy định."

Không có quy định là bởi vì chưa có người nào ngốc tới nỗi đem thẻ của mình cho người khác mượn.

Trên thế giới này, không có bạn tốt mãi mãi, thậm chí người thân còn có thể phản bội mình, chính vì vậy, học viện mới không cố ý hạn chế điểm này, hơn nữa cho dù thật sự có người như vậy tồn tại, chắc cũng không hơn nổi mười đầu ngón tay.

Du Tiểu Mặc vui vẻ, không có quy định có nghĩa là được làm rồi.

Nghĩ vậy, hắn lập tức lấy thẻ đỏ của mình ra.

Lúc mọi người thấy rõ tấm thẻ đỏ trên tay hắn, xung quanh lập tức vang lên từng đợt tiếng kinh hô, kèm theo là ánh mắt khó có thể tin nổi của mọi người, có hâm mộ, có ghen ghét, cũng có tham lam...

Chu trưởng lão cũng khá kinh ngạc, lão nói: "Chắc ngươi là một trong hai tân sinh đứng đầu Du Tiểu Mặc phải không?"

Du Tiểu Mặc sững sờ, "Ngài biết con?"

Hắn mới tới học khu A thôi, dù có nói tên cũng chưa chắc người ta nhận ra hắn.

Khuôn mặt nghiêm túc của Chu trưởng lão lập tức nhu hòa hơn một chút, "Đại danh của ngươi đã truyền khắp học khu A rồi."

Làm sao có thể chưa nghe nói tới đồ đệ của Đoàn Kỳ Thiên chứ, không phải nhận ra hắn, mà là nhận ra tấm thẻ trên tay hắn, sau khi tin tức có tới bốn tân sinh qua cửa truyền tới, rất nhiều người đã biết Du Tiểu Mặc đánh bại đối thủ là một lão sinh, hơn nữa hắn còn có một tấm thẻ đỏ.
Du Tiểu Mặc ngượng ngùng gãi đầu, hắn đã biết nguyên nhân đại khái rồi.

Chu trưởng lão nhanh chóng để họ vào, hai người vẫn đi vào lối thứ ba như trước.

Đại khái là có nghe nói tới chuyện của họ, cho nên trên đường không ít ánh mắt nhìn về phía này, mấy ánh mắt kia đều mang theo sự dò xét. Khu thẻ tím vắng vẻ hơn khu thẻ đen rất nhiều, thậm chí còn chẳng bằng một phần năm, dù sao thì những người có thể đi vào đây đa số đều là người có thực lực mạnh, hoặc những người có bối cảnh cường đại.

Hai người đi vào bên trong, người càng ít hơn, cuối cùng dừng lại trước một gian thạch thất có biển số 49.

Du Tiểu Mặc mở cửa, bên trong có hai bệ đá.

Trên cửa còn có khóa đặc chế, nếu như không muốn cho ai vào thì có thể khóa lại, người ở phía ngoài sẽ không vào được, bởi vì có rất nhiều thạch thất, cho nên chưa bao giờ xuất hiện tình huống không đủ phòng, cũng vì thế mà không cần lo lắng không tìm được thạch thất trống.

Du Tiểu Mặc vội vàng kéo Lăng Tiêu vào, còn chính mình thì lập tức đóng cửa lại, bỏ hết những ánh mắt dò xét kia bên ngoài cánh cửa.

Thạch thất ở lối đi thứ ba cần tới bảy điểm, tuy hơi đắt, nhưng cũng đáng giá.

Sau khi trả điểm xong, Du Tiểu Mặc bắt đầu ngồi tĩnh tâm tu luyện, phải nói, tốc độ truyền năng lượng nhanh hơn khu thẻ đen rất nhiều, hoàn toàn không xuất hiện tình huống không theo kịp tốc độ hấp thu của hắn, mà ngược lại là hắn không hấp thu kịp tốc độ năng lượng truyền tới.

Sau khi phát hiện ra tình huống này, Du Tiểu Mặc ôm một bụng vui mừng, bắt đầu hấp thu năng lượng điên cuồng.

Hết cả buổi, Du Tiểu Mặc mới thông qua nội thị mà phát hiện, khối tinh thể màu xanh nhạt trong đầu đã hoàn toàn đổi thành màu xanh lục rồi, vốn còn kém một chút xíu không thể chuyển hóa được, không ngờ chỉ qua mấy canh giờ tu luyện hôm nay đã chuyển hóa thành công, hiệu quả quá rõ ràng, bảo sao nhiều người chạy tới đây như vậy.

Ngay lúc Du Tiểu Mặc đang dốc sức hấp thu năng lượng, Lăng Tiêu ngồi phía đối diện đã ngừng tu luyện, y chống cằm nhìn hắn.

Tuy nhìn từ bề ngoài không giống như đang tu luyện, nhưng nếu cảm nhận thật kỹ sẽ phát hiện, năng lượng bệ đá truyền tới đang bị y hấp thu từng chút từng chút một.

So với vẻ lười nhác của Lăng Tiêu, thì Du Tiểu Mặc chính là bạt mạng.

Với hắn mà nói, thời gian một ngày chỉ trôi qua trong chớp mắt.

Đợi tới khi Du Tiểu Mặc mở mắt ra, đã là ngày thứ ba rồi, trên đường Lăng Tiêu còn quẹt thẻ giúp hắn một lần, để cho hắn không bị gián đoạn khi đang tu luyện.

Du Tiểu Mặc không hề biết, hắn đang mừng rỡ đứng lên, tu luyện ở đây mới vài ngày mà hắn đã có thể cảm giác được tu vi đang tinh tiến lên một chút, nếu như là lúc trước, chắc hắn phải bỏ ra nửa tháng tu luyện mới có được thành tựu này.

"Ngày mai chúng ta đến khu thẻ đỏ xem sao."

Nếm được ngon ngọt, Du Tiểu Mặc bắt đầu hướng tới khu thẻ đỏ.

Lăng Tiêu nói: "Em nói sai rồi."

Du Tiểu Mặc chớp mắt mấy cái: "Hở?"

Lăng Tiêu liếc hắn: "Em đã quên một tấm thẻ chỉ có tác dụng cho một người thôi sao?"

Du Tiểu Mặc sờ mũi: "Ầy... Đúng là quên mất, vậy giờ phải làm sao đây?"

Lăng Tiêu khoanh tay trước ngực, suy tư một chút rồi mới lên tiếng: "Có hai cách, một là chia ra dùng, hai là phải kiếm thêm một tấm thẻ đỏ khác."

Du Tiểu Mặc nói: "Cách thứ hai khó quá, đổi một tấm thẻ đỏ phải có một vạn điểm trong thẻ, đã thế còn phải nộp lên tới tám trăm điểm nữa, đắt muốn chết."

Không chỉ có thế, một vạn điểm đã là ranh giới khó vượt qua, đặc biệt là ở học khu A, số điểm mọi người tích lũy được đều tiêu hết vào Sở Tu Luyện, chỉ sợ là số điểm tiêu xài còn hơn cả số điểm tiết kiệm được ấy chứ, trừ phi là những thế lực lớn, ví dụ như mấy thế lực chuyên mua bán linh đan, có lẽ sẽ có cơ hội.

Lăng Tiêu nói: "Chắc chắn sẽ có cách khác."

Số người sở hữu thẻ đỏ ở học khu A không cao hơn hai mươi, nhưng đó là bởi vì hàng năm luôn có một nhóm học sinh rời khỏi học viện sau khi tốt nghiệp, trong đó không thiếu những người có thẻ đỏ.

Cho nên nhất định phải có những cách khác để lấy được thẻ đỏ, chỉ là họ còn chưa biết mà thôi.
Du Tiểu Mặc cũng thấy có lý lắm, lập tức đứng dậy, tiện thể nói: "Bây giờ chúng ta đi thôi, chắc Đồng Việt Húc sẽ biết, chúng ta tới tìm hắn hỏi chút xem sao."

Vì vậy hai người ngừng công cuộc tu luyện lại, đi thẳng tới tìm Đồng Việt Húc.

Đáng tiếc là không tìm được, sau ngày họ cùng tới Sở Tu Luyện, Đồng Việt Húc đã không bước chân ra khỏi thạch thất, Phong Trì Vân cũng thế.

Rơi vào đường cùng, hai người liền trở về phòng, nghỉ ngơi hơn một canh giờ mới đi ra ngoài.

Lần này họ chuẩn bị tới Linh Thảo Các, phần thưởng của giải đấu vẫn còn nằm trong đó.

Linh Thảo Các năm ở phía đông nam, được canh phòng cẩn mật không kém gì Kỹ Pháp Các và Công Pháp Các, trình tự để vào hai nơi đều giống nhau.

Sau khi trưởng lão thủ các biết hắn chính là Du Tiểu Mặc của khu hai, phải nhìn hắn thêm một lần nữa rồi mới để hắn đi vào, đồng thời còn dặn dò: "Sau khi tìm được linh thảo ngươi phải lập tức ra ngoài."

Du Tiểu Mặc lập tức gật đầu nói: "Dạ, trưởng lão."

Rồi mới kéo Lăng Tiêu vào chung, trưởng lão thủ các cũng không nói là không cho dẫn thêm người vào.

Linh Thảo Các vô cùng rộng lớn, khắp nơi đều được bao bọc bằng một lớp màng năng lượng trong suốt, bên trong lớp màng năng lượng này, chính là những cây linh thảo cao cấp quý hiếm, đa số đều là trung phẩm, ngẫu nhiên cũng có thể thấy vài cây hạ phẩm hay thượng phẩm.

Du Tiểu Mặc bỗng cảm thấy may mắn vì thời gian học tập trong Tàng Thư Các không hề ngắn, hắn đã học được phân nửa linh thảo cấp tám và chấp chín rồi, tuy vẫn có vài loại không rõ lắm, nhưng đa số đều có thể đọc tên.

"Tâm linh hoa, mộ quang thảo, ma thảo, khai linh thảo..."

Du Tiểu Mặc vừa lẩm bẩm, vừa nuốt nước miếng, toàn bộ mấy cây linh thảo ở đây đều là cấp tám cấp chín hết, làm hắn có chút ngứa ngáy, nhưng hắn biết rõ không thể tùy tiện động vào chúng.
Sau đó hắn liền tìm được mục tiêu của mình -- Hỏa diễm thảo.

Toàn thân hỏa diễm thảo là một màu đỏ rực như lửa, không chỉ lá cây mà cả gốc rễ đều mang màu đỏ rực rỡ ấy, tuy đã nằm bên trong lồng năng lượng nhưng Du Tiểu Mặc có thể nhìn thấy ánh sáng nhàn nhạt bên ngoài cành lá, đây là một cây linh thảo trung phẩm, hơn nữa năng lượng trong thân cây rất no đủ, nếu như có thể dùng linh thủy chăm bón thêm, rất có thể sẽ đột phá khỏi trung phẩm, trở thành một cây linh thảo thượng phẩm.

Nghĩ vậy, Du Tiểu Mặc lập tức lấy tấm lệnh bài mà vị trưởng lão kia đưa cho, sau khi quét một cái, lồng năng lượng kia lập tức biến mất, lộ ra bụi hỏa diễm thảo kia.

Du Tiểu Mặc ôm luôn cả hộp ngọc đựng hỏa diễm thảo lên lên, hết sức phấn khởi, chắc cũng đã chuẩn bị sẵn để được mang đi rồi, trước khi đi, hắn còn dùng ánh mắt tiếc nuối liếc nhìn đám linh thảo khác.

"Muốn ôm hết đi sao?" Lăng Tiêu đột nhiên gõ đầu hắn một cái.

"... Em chỉ xem một chút thôi mà." Du Tiểu Mặc biện minh.

Giờ mà không nhìn thì có khi sau này chẳng còn cơ hội mà nhìn nữa, bởi vì giá cả của mấy cây linh thảo này quá cao, một cây linh thảo cấp tám cần những một ngàn điểm để đổi, cấp chín thì còn mắc hơn nữa, một loạt toàn hai ngàn ba ngàn không, trong thời gian ngắn, hắn sẽ không có khả năng tới đây nữa rồi, nếu có hạt giống thì tốt quá, chắc chắn hạt giống sẽ không đắt như vậy.
Lăng Tiêu nói: "Nếu như em muốn, chúng ta có thể..."

Du Tiểu Mặc vội vàng che miệng y lại, "Anh trai à, coi chừng tai vách mạch rừng nha, tốt nhất là hạn chế nói mấy câu như vậy, chúng ta mau đi thôi."

Sau đó hắn vội vàng kéo Lăng Tiêu ra khỏi Linh Thảo Các, trước khi đi còn đối chiếu với vị trưởng lão thủ các một lần, tiện thể trả lại lệnh bài.

Chương 303: Yêu cầu nghiêm khắc
Năm ngày sau, cuối cùng thì Đồng Việt Húc cũng rời khỏi Sở Tu Luyện.

Sau ngày ấy Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu cũng không cố gắng đi nghe ngóng về thẻ đỏ.

Bởi vì cho dù có biết được cách lấy được thẻ đỏ nhanh chóng, cũng chưa chắc đã hoàn thành được trong một buổi, bởi vậy cũng không cần phải phí sức làm gì.

Sau đó hai người vẫn ở trong phòng, Du Tiểu Mặc ngẫu nhiên sẽ luyện đan, hoặc đi cùng Lăng Tiêu tới Sở Tu Luyện, hoặc là vào trong không gian để huấn luyện tốc độ, cuộc sống tạm ổn trôi qua cũng khá phong phú, mãi cho tới khi Đồng Việt Húc trở về mới chấm dứt, phòng Đồng Việt Húc ngay cạnh họ, cho nên y vừa về là hai người đã biết.

Khi nghe được Du Tiểu Mặc hỏi về thẻ đỏ, tuy Đồng Việt Húc cũng có kinh ngạc, nhưng không hề do dự, lập tức nói tất cả những chuyện mình biết cho hắn.

Đồng Việt Húc nói: "Về thẻ đỏ, ta biết có hai cách để sở hữu nó, cách thứ nhất các ngươi đã biết rồi đấy, cần một vạn điểm, những người đạt được điều kiện này vô cùng ít, ta nghĩ các ngươi cũng không đủ kiên nhẫn, chỉ có thể dùng cách thứ hai."

Du Tiểu Mặc vui vẻ: "Quả nhiên có cách khác, ngươi mau mau nói đi."

Đồng Việt Húc nói: "Cách thứ hai thì có sự cạnh tranh khá gay gắt, các ngươi phải chuẩn bị tâm lý, đó chính là thí luyện đấu."

Du Tiểu Mặc kinh ngạc, "Là cái gì thế."

Đồng Việt Húc giải thích, "Cái gọi là thí luyện đấu, là một loại giải đấu hàng năm được tổ chức ở học khu A, giải thưởng vô cùng phong phú, học sinh cứ căn cứ vào lựa chọn của mình để chọn thứ mình muốn, một trong những giải thưởng đó chính là thẻ đỏ, chỉ là..."

Du Tiểu Mặc vội hỏi: "Chỉ là sao?"

Đồng Việt Húc nỏi tiếp: "Chỉ là yêu cầu của thí luyện đấu rất nghiêm khắc, kể cả những cường giả nổi tiếng trên bảng xếp hạng cũng chưa chắc đã đáp ứng nổi."

Du Tiểu Mặc nghe mà chẳng hiểu gì hết.

Lăng Tiêu thản nhiên nói: "Có yêu cầu với năm hạng đầu?"

Đồng Việt Húc nói: "Đúng thế, theo ta biết, những năm qua người có thể đạt được yêu cầu chưa bao giờ hơn con số bốn, nói cách khác, chắc chắn sẽ có người, tuy thứ tự xếp ở phía trước, nhưng vì họ không đạt được yêu cầu của thí luyện, cho nên đa số là không có thứ hạng, có điều để cỗ vũ cho tinh thần của học sinh, học viện vẫn có vài phần quà nhỏ."

Du Tiểu Mặc chống cằm: "Cường giả trong học viện nhiều như vậy, thế mà không phải ai cũng làm được, đến cùng thì yêu cầu kia khó đến mức nào?"

Đồng Việt Húc cười yếu ớt, "Cũng như lời ngươi nói, học viện rất nhiều cường giả, cho nên số lượng người tranh đoạt hàng năm không ít, thực ra trước kia học viện không đưa ra nhiều yêu cầu như vậy, nhưng do số người tranh giành quá nhiều, cho nên hàng năm sẽ có người thiệt mạng, vì để tránh học sinh tàn sát lẫn nhau, học viện mới ban bố yêu cầu càng nghiêm khắc hơn, bây giờ, nếu muốn hoàn thành nhiệm vụ, mọi người chỉ có thể đồng tâm hiệp lực."

Lăng Tiêu nói: "Thí luyện năm nay diễn ra lúc nào."

Đồng Việt Húc liếc nhìn y, "Đã qua thí luyện lần trước năm tháng, còn bảy tháng nữa là tới, đến lúc đó sẽ có rất nhiều người tham gia báo danh."

Du Tiểu Mặc nói: "Bất kể thế nào thì cũng phải thử một lần."

"Đúng rồi." Đồng Việt Húc đột nhiên nhớ ra một việc, "Quên không nói cho các ngươi, học viện cũng có yêu cầu với người báo danh, nhưng chắc là sẽ không làm khó được Lăng huynh, điều kiện duy nhất là phải có tên trong bảng xếp hạng một trăm cường giả.

Lăng Tiêu lại hỏi: "Bảng xếp hạng đó căn cứ vào cái gì để sắp xếp?"

Đồng Việt Húc nói: "Năm mươi người sau là căn cứ vào tu vi để sắp xếp, chỉ cần đủ tu vi là có thể lên hạng, năm mươi người đứng đầu thì căn cứ vào sức chiến đấu để sắp xếp, nếu muốn lên hạng, nhất định phải tìm người để khiêu chiến, nếu đánh thắng người kia, ngươi có thể đoạt được thứ hạng của hắn."

Du Tiểu Mặc nhìn nhìn Lăng Tiêu, hắn rất muốn nói điều kiện này thật là đơn giản.

Bảng xếp hạng này cũng na ná với bảng xếp hạng ở học khu B, tính tự chủ rất cao, cơ mà...
Du Tiểu Mặc nhớ ra một vấn đề, "Cái thí luyện đấu ngươi mới nói tới hình như là nhằm vào tu luyện giả, đan sư không có phần sao?"

Cứ tưởng Đồng Việt Húc sẽ lắc đầu, vậy mà y lập tức gật đầu, "Đương nhiên là có, mới nãy ta còn chưa nói hết, thí luyện được học viện tổ chức không chỉ nhằm vào tu luyện giả, nói đúng ra thì, hẳn là thí luyện đấu của đan sư và tu luyện giả."

Du Tiểu Mặc không hiểu lắm, "Ngươi nói làm ta hồ đồ luôn rồi, nếu hai bên cùng đấu thì chẳng phải đan sư rất thiệt thòi sao?"

Đồng Việt Húc lắc đầu, "Không phải như ngươi nghĩ đâu."

Lăng Tiêu hỏi: "Là hợp tác đúng không?"

Đồng Việt Húc nói: "Cũng có thể nói như vậy, quan hệ giữa đan sư và tu luyện giả chính là phụ thuộc, cho nên thí luyện hàng năm, người dự thi muốn báo danh cần phải tìm được một vị đan sư, ký kết khế ước tạm thời vời người đó, cho đến khi thí luyện kết thúc mới được hủy bỏ, cho nên đối tượng mà thí luyện đang thử thách không chỉ có tu luyện giả."

Du Tiểu Mặc hưng phấn nói: "Vậy thì tốt quá."

Hắn còn đang suy nghĩ, không được dự thi cùng Lăng Tiêu thật là đáng tiếc.

Đồng Việt Húc lại nói: "Về chuyện khế ước, tuy từ giờ đến lúc bắt đầu còn có bảy tháng, nhưng ta nghe nói những tu luyện giả trong bảng xếp hạng đã bắt đầu xem xét những đan sư có thực lực không tệ rồi."

Câu này nói ra không phải để đề nghị Lăng Tiêu nên xem xét đan sư sớm một chút, Đồng Việt Húc biết rõ, nếu như Lăng Tiêu thật sự muốn tham gia thí luyện đấu, thì chắc hẳn đan sư khế ước của y cũng chỉ có một mình Du Tiểu Mặc.

Sau khi Đồng Việt Húc về phòng, hai người không nói tiếp về đề tài này nữa.

Giờ vẫn còn sớm, Lăng Tiêu cũng không cần sốt ruột chen vào bảng xếp hạng làm gì, chỉ là khoảng thời gian tiếp theo, hai người họ chỉ có thể chia ra để tới Sở Tu Luyện.

Hôm nay, Du Tiểu Mặc đem hết linh đan đã luyện xong cho Lăng Tiêu.

Tuy trong thẻ của họ còn điểm số, nhưng mỗi ngày chỉ có ra mà không có vào thế này, sớm muộn gì cũng bị tiêu hết.

Cũng đúng lúc hôm nay tới lượt hắn tới khu thẻ đỏ, cho nên Du Tiểu Mặc quyết định nhờ Lăng Tiêu đi ra ngoài bán đan kiếm thêm chút điểm.

Lăng Tiêu không có dị nghị gì, đây không phải là lần đầu tiên y giúp Du Tiểu Mặc đi bán linh đan, hơn nữa cứ mỗi lần như vậy đều có một nửa linh đan rơi vào trong miệng y rồi.

Hai người tạm biệt, sau đó Du Tiểu Mặc đi tới Sở Tu Luyện.

Vì trước kia muốn tu luyện cùng gian thạch thất với Lăng Tiêu, cho nên Du Tiểu Mặc chưa từng đặt chân tới khu thẻ đỏ, coi như là, đây là lần đầu tiên hắn tới đó.

Bên ngoài tòa nhà hình tròn kia, mỗi ngày đều có không ít người ra ra vào vào, mỗi người đều lợi hại hơn mấy cường giả ở học khu B rất nhiều, chỉ là lần này hắn khá xui xẻo.

Ngay tại lúc hắn đang chuẩn bị tuân thủ trật tự đi xếp hàng, thì đám trước mặt đột nhiên truyền đến một hồi rối loạn, hò hét ầm ĩ, có vẻ đang tranh cãi gì đó.

Du Tiểu Mặc vốn không muốn để ý tới, lúc hắn định quay người, lại bất ngờ nhìn thấy bóng của Vinh Hiên và Tần Chương, hình như hai người này lại một trong những nhân vật chính của sự kiện trên, hắn buồn phiền đi qua.

"Đại ca, bên trong kia đã xảy ra chuyện gì thế?"

Du Tiểu Mặc quay sang hỏi thanh niên đứng bên cạnh, người này mang tâm trạng xem kịch vui rất rõ ràng.

Thanh niên nọ thấy hắn có vẻ lạ mặt, tuy không đoán được hắn là tân sinh, nhưng cũng không cảm thấy khó chịu, chỉ nói lại, có vẻ hả hê: "Có hai tân sinh gây mâu thuẫn với Thạch Môn, hai người này cũng xui ghê lắm, gặp ai không gặp lại gặp trúng Thạch Môn, phải biết rằng Thạch Môn nổi tiếng vì ưa cãi cùn."

Thạch Môn? Chẵng lẽ là thế lực ở học khu A?

Du Tiểu Mặc kinh ngạc: "Bên ngoài Sở Tu Luyện không phải là nơi công cộng sao, chẳng lẽ còn phân chia thế lực?"

Nghe vậy, thanh niên nọ quay sang liếc Du Tiểu Mặc, đánh giá hắn từ trên xuống dưới: "Ngươi cũng là tân sinh chứ gì, bảo sao lại không biết, mặc dù bên ngoài Sở Tu Luyện không phân chia thế lực rạch ròi, nhưng lúc xếp hàng chắc chắn sẽ có người chen ngang, mà đám người Thạch Môn rất thích chen ngang, trừ khi thực lực của đối phương cao hơn họ."

Du Tiểu Mặc lại hỏi: "Vậy bối cảnh của Thạch Môn là gì?"

Thanh niên nói đến thích thú, tiện thể tiết lộ: "Thạch Môn là thế lực đứng thứ sáu ở học khu A, toàn môn có khoảng gần trăm người, nghe nói người thành lập ra nó là Sài gia trong tứ đại gia tộc, tuy những người kia đã không còn ở học viện, nhưng uy danh từ trước vẫn còn, hơn nữa ta nghe nói, Sài gia đại thiếu gia Sài Chính đã tới rồi."

Sài, Sài gia?

Du Tiểu Mặc nheo mắt lại, đúng là âm hồn khó tan.

Nghĩ vậy, hắn lập tức đẩy đám người trước mặt ra, vất vả chen vào 'vòng chiến' mấy người bị hắn đẩy ra đều nhíu mày khó chịu, nhưng thấy hắn lại dám đi tới gần hai tân sinh kia, không nén được vẻ mặt giễu cợt, đúng là tên nhãi không biết sống chết, chuyện của Thạch Môn mà cũng dám nhúng tay.

"Vinh đại ca, Tần tại ca." Du Tiểu Mặc gọi Vinh Hiên và Tần Chương đang quay lưng về phía hắn.
Nghe được giọng nói quen thuộc này, hai người kinh ngạc quay đầu lại, nhìn thấy Du Tiểu Mặc, lập tức lộ ra vẻ mặt kinh hỉ, từ sau khi cùng tới học khu A thì họ chưa gặp mặt lần nào, bởi vì chỗ ở khác nhau.

Vinh Hiên cười nói: "Lại để Du huynh đệ chê cười."

Du Tiểu Mặc làm ra cái vẻ mặt không có gì bất ngờ, sau khi biết rõ tình hình thì hắn cũng hiểu được nguyên nhân và kết quả rồi.

Du Tiểu Mặc nói: "Tiểu nhân đã cố ý gây sự, có trốn cũng không trốn được."

Không đợi Vinh Hiên đáp lời, đám người Thạch Môn đã lập tức nổi giận, một gã nam tử khoảng hai mươi lăm hai mươi sáu tuổi dùng khuôn mặt tràn đầy tức giận nhìn chằm chăm vào hắn: "Ngươi nói ai là tiểu nhân."

Du Tiểu Mặc khinh bỉ, "Ai trả lời thì là kẻ đó."

Hai mắt nam tử đã muốn phun lửa, "Xú tiểu tử, biết ta là ai không?"

Du Tiểu Mặc nói: "Ta không biết ngươi là ai, nhưng ta biết rõ ngươi nhất định là tay sai của Sài Chính, hôm nay hắn không tới hả? Đáng tiếc ghê, không được nhìn bộ dạng ê chề của bại tướng dưới tay rồi."

Nam tử bị hắn nói cho suýt thì nghẹn, rốt cuộc thì gã cũng biết thiếu niên này là ai rồi.

Chương 304: Nam tử tóc bạch kim
Đối thủ một mất một còn của Sài đại thiếu gia, đồ đệ của Đoàn đại sư Đoàn Kỳ Thiên, người đứng đầu giải đấu của học khu B -- Du Tiểu Mặc!

Người dám nhục mạ Sài đại thiếu gia trước mặt nhiều người như vậy, cũng chỉ có một mình Du Tiểu Mặc mà thôi.

Tới Sài đại thiếu gia mà còn thiệt thòi trong tay hắn, thì một tên tiểu lâu la như gã có đáng là bao, nhưng thể diện không thể ném đi được, bằng không thì sau khi quay về Thạch Môn sẽ có xui xẻo đang đợi gã.

Đợi nam tử kia tỉnh táo lại, Du Tiểu Mặc đã chẳng còn hứng thú nói nhảm với họ, trực tiếp quay sang mời Vinh Hiên và Tần Chương cùng đi, bóng lưng ba người biến mất sau cánh cửa của Sở Tu Luyện.

Nam tử gần như đã muốn há miệng gọi họ lại, nhưng khi gã nhìn thấy trưởng lão đang đứng ngay gần cửa, lại vô thức ngậm miệng, từ trước đến nay các trưởng lão không bao giờ nhân nhượng với mấy học sinh tự chủ động sinh sự.

Cuối cùng, nam tử chỉ có thể giận dữ bỏ đi trong tiếng cười nhạo của mọi người.

Sau khi tiến vào Sở Tu Luyện, Tần Chương lên tiếng chào hỏi với họ rồi tiến vào khu thẻ đen, Tần Chương không có thẻ tím, nhưng Vinh Hiên thì có, họ đã đổi được lúc ở học khu B.

Lúc ấy bởi vì tích đủ năm ngàn điểm, Viêm bang đã phải hao tốn không ít thời gian và sức lực, cho nên thực ra tấm thẻ tím này thuộc về mọi người, vì thế hai người này quyết định thay phiên nhau dùng.

Du Tiểu Mặc đã từng kinh ngạc với mối quan hệ của họ.

Bởi vì trừ khi là anh em hay tình nhân các kiểu, nếu không thì sao có thể tốt tính tới mức cùng chia sẻ luôn cả một tấm thẻ tím và điểm số trên đó.

Sau đó hắn mới biết được, tuy Vinh Hiên và Tần Chương không phải là anh em ruột thịt, nhưng quan hệ của hai người còn thân thiết hơn thế, bởi vì họ là bạn bè cùng lớn lên bên nhau lúc nhỏ, đã từng chung hoạn nạn, cũng từng đối mặt với sinh tử cùng nhau.

Loại tình bạn thuần khiết tới bất ngờ này thật hiếm có!

"Du huynh đệ, ngươi chuẩn bị tới khu thẻ đỏ sao?" Vinh Hiên vừa đi vừa hỏi.

Họ đã sớm biết Du Tiểu Mặc có một tấm thẻ đỏ, cũng có hâm mộ, nhưng không hề ghen ghét, tuy nói thẳng ra thì tấm thẻ đỏ này không phải do chính hắn lấy được, nhưng với thực lực của Du Tiểu Mặc thì chuyện này cũng chỉ còn là chuyện sớm hay muộn mà thôi.

Du Tiểu Mặc gật đầu cười: "Ừm, tốc độ tu luyện ở khu thẻ đỏ khá nhanh, chỉ đáng tiếc một tấm thẻ chỉ có thể cho một người vào."

Nếu không thì hắn có thể nhân tiện kéo Lăng Tiêu vào cùng luôn rồi.

Vinh Hiên cười cười, "Quan hệ giữa ngươi và Lăng Tiêu có vẻ rất tốt?"

Bước chân Du Tiểu Mặc dừng lại, "Quan hệ giữa ngươi và Tần Chương đều có thể tốt như vậy, đương nhiên là ta và Lăng Tiêu cũng có thể."

Vinh Hiên nói: "Ta không có ý đó, chẳng qua ta chỉ cảm thấy, quan hệ của các ngươi dường như còn tốt hơn cả ta và Tần Chương, các ngươi là huynh đệ sao?"

Mặt Du Tiểu Mặc hơi ửng hồng, hắn nghĩ tới mấy câu Lăng Tiêu nói với hắn lúc trước, 'khi người khác hỏi tới quan hệ của họ, hắn không thể nói họ là bạn được' tuy bây giờ Lăng Tiêu không có mặt ở đây, nhưng không thể đảm bảo sau này Vinh Hiên sẽ không lỡ miệng.

Do dự một chút, hắn vẫn nhỏ giọng khẽ nói: "Chúng ta không phải huynh đệ, đối với ta thì Lăng Tiêu là một người... rất quan trọng, còn quan trọng hơn cả người thân."

Vinh Hiên hơi sững sờ, "Chẳng lẽ các ngươi..."

Du Tiểu Mặc lập tức cắt ngang câu nói của hắn, "Có ý kiến gì thì cứ để trong lòng là được rồi, đừng nói ra."

Vinh Hiên: "... Được."

Du Tiểu Mặc bị ánh mắt của Vinh Hiên nhìn tới nỗi mặt đỏ bừng, vội vàng nói: "Đến khu thẻ tím rồi, ngươi vào đi, ta đi đây."

Nói xong hắn liền chạy mất.

Vinh Hiên hơi sững sờ, hắn không ngờ quan hệ giữa Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu lại là kiểu như thế, mặc dù có chút khó tin, nhưng lại không hề có cảm giác khó chấp nhận.

Mãi tới khi không còn thấy bóng dáng Vinh Hiên nữa, Du Tiểu Mặc mới chậm bước chân lại, lúng túng muốn chết mất, nhưng cũng coi như là nói ra khỏi miệng rồi, thật ra cũng không khó nói như trong tưởng tượng, bây giờ hắn thậm chí còn có cảm giác nhẹ nhõm như thể trút được gánh nặng thật lớn.

Nghĩ vậy, khóe miệng Du Tiểu Mặc vô thức nhếch lên, sau này Lăng Tiêu sẽ không nói gì nữa rồi, buông lỏng bước chân, hắn bước vào khu thẻ đỏ trong ánh nhìn kinh ngạc của người khác.

Còn chưa tiến vào, hình tính đã xảy ra y hệt như ở khu thẻ tím, hắn bị một vị trưởng lão trông coi bên ngoài cản lại.

"Muốn vào khu thẻ đó phải có thẻ đỏ, nếu không có, mời rời khỏi đây!"

Trưởng lão kia liếc nhìn Du Tiểu Mặc một cái rồi thu ánh mắt lại, hiển nhiên là không cho rằng hắn sẽ sở hữu một tấm thẻ đỏ, nhưng cái này cũng khó trách, toàn bộ người có được thẻ đỏ ở học khu A không cao hơn hai mươi người, vị trưởng lão này thường xuyên trông coi ở đây, chắc chắn sẽ nhớ rõ những người kia, mà những người kia gần như không thể đưa thẻ đỏ cho người ngoài mượn.

Du Tiểu Mặc đã sớm biết sẽ có tình huống thế này xảy ra, lập tức xòe bàn tay, trong lòng bàn tay hắn thình lình xuất hiện một tấm thẻ bằng tinh thạch lấp lánh màu đỏ rực.

Sắc mặt lười biếng của vị trưởng lão kia lập tức thay đổi, hai mắt nhìn chằm chằm vào tấm thẻ của hắn, sau nửa ngày mới dùng vẻ mặt kỳ quái để nói một câu: "Ngươi có thể vào."

Du Tiểu Mặc thu tấm thẻ lại, cười nói: "Cám ơn trưởng lão!"

Vị trưởng lão kia nhìn bóng lưng của hắn, chỉ dùng âm lượng bản thân có thể nghe được thì thầm một câu, "Thì ra là hắn à, nhìn cũng trắng trẻo..."

Du Tiểu Mặc trắng trẻo đã đi vào trong rồi.

Khu thẻ đỏ khác với hai khu còn lại, tổng cộng chỉ có ba mươi mốt gian thạch thất, trực tiếp tạo thành một hình tròn, chu vi hình tròn không lớn lắm, hắn chỉ tốn hai ba phút đã đi hết một lượt.

Nhưng lại có một việc làm hắn cảm thấy kì quái, bởi vì hắn phát hiện chỗ này chỉ có ba mươi gian, rõ ràng Đồng Việt Húc đã nói cho hắn biết, khu thẻ đỏ có tới ba mươi mốt gian thạch thất, nhưng hắn đã đếm đi đếm lại, cũng chỉ có ba mươi.

Du Tiểu Mặc không tin Đồng Việt Húc sẽ nói sai, chắc chắn là có nguyên nhân gì rồi.

Đúng lúc này, gian thạch thất thứ ba phía bên tay trái hắn đột nhiên mở ra, bên trong lần lượt có hai nam một nữ bước ra, ba người phát hiện ra sự hiện diện của hắn chỉ trong giây lát, có thể là vì hắn quá lạ mặt, cho nên cả ba người bày tỏ cảm xúc sửng sốt rất rõ ràng.

Du Tiểu Mặc cũng sửng sốt, ba người họ là tuấn nam mỹ nữ, hơn nữa còn thuộc loại có tướng mạo vô cùng xuất sắc ấy, một người trong đó còn có một mái tóc bạch kim cực kỳ đẹp đẽ, chỉ là nét mặt hơi lạnh lùng, nói sao thì tướng mạo của họ vẫn kém Lăng Tiêu chút ít.

Cô gái kia kịp phản ứng trước, nàng khẽ nhíu đôi mày thanh tú, "Ngươi là ai, sao lại xuất hiện ở khu thẻ đỏ?"

Cái này còn phải hỏi nữa hả?

Đương nhiên là dùng thẻ đỏ để vào rồi, có điều chắc tình huống của hắn cũng làm cho người ta khó mà tin nổi, thực ra hắn đã gặp nhiều biểu cảm thế này lắm rồi ấy.

Du Tiểu Mặc chắp tay đáp: "Chào học trưởng học tỷ, ta mới tới đây, ta là Du Tiểu Mặc, về sau xin chỉ giáo nhiều hơn."

Hắn vừa nói vậy, ba người lập tức hiểu rõ.

Nét mặt của cô gái kia hơi cổ quái, "Bây giờ tân sinh đều lợi hại như vậy sao?"

Không đợi Du Tiểu Mặc trả lời, người nam tử tóc bạch kim kia đã xoay người bỏ đi không nói một lời, người nam tử còn lại thì cười khẽ một tiếng, cũng đi theo, trong ánh mắt nữ tử lóe lên một chút lo lắng khó phát hiện, vội vàng gọi lại một tiếng rồi lại vội vàng chạy theo.

Nhìn bóng lưng ba người, Du Tiểu Mặc chỉ cảm thấy không hiểu gì hết, có điều người đã xuất hiện được ở chỗ này, chắc chắn đều là những người đứng ở mười hạng đầu trên bảng xếp hạng.

Cuối cùng thì, hắn vẫn không biết gian thạch thất thứ ba mươi mốt nằm ở chỗ nào.

Du Tiểu Mặc đành phải bỏ cuộc, tùy ý tìm một gian thạch thất, cấu tạo của thạch thất ở đây có chút khác biệt với hai khu khác, không có bệ đá thấp bé, chỉ có hai cái giường đá.

Cứ như có thể ngủ được ở đây vậy, nhưng mà... Du Tiểu Mặc cảm thấy việc làm này hơi bị hoang phí, bởi vì hắn tin tưởng chẳng ai lại cố gắng tốn tới mười hai điểm để chạy tới đây ngủ, trừ khi người kia bị cửa kẹp đầu.

Chỉ là hắn đã quên, có người quả thật đã làm việc ấy.

Du Tiểu Mặc quét thẻ ở lỗ khảm bên cạnh giường, để cả thẻ trong đó, điểm số trong thẻ đã hao đi mười hai điểm rồi, thật xa xỉ.

Bây giờ hắn phải tu luyện thường xuyên, chắc chắn không còn nhiều thời gian để luyện đan như lúc trước nữa, doanh thu cũng không được như trước, cho nên dù số điểm trong thẻ không có giảm bao nhiêu, nhưng hắn vẫn cảm thấy đau lòng.

Leo lên giường đá, Du Tiểu Mặc ngồi tĩnh tâm.

Rất nhanh hắn đã cảm nhận được sự khác nhau giữa khu thẻ đỏ và khu thẻ tím, lúc này không thể dùng số lượng để hình dung được nữa, mà là một sự bay vọt về chất lượng rồi.

Bảo sao Lăng Tiêu lại nói càng đến gần linh mạch chi mẫu thì tốc độ tu luyện càng nhanh.

Trong ba căn giờ ngắn ngủi, hắn phát hiện tinh thể trong biển ý thức đã gần no đủ rồi, ý nghĩa này là hắn sắp trở thành cấp sáu trung phẩm.

Du Tiểu Mặc như ăn nhầm phải thuốc kích thích, không chỉ mi tâm đang hấp thu năng lượng tinh khiết, mà tất cả lỗ chân lông trên người cũng như giãn ra, hấp thu năng lượng rất vui vẻ.

Trong lúc thời gian lặng lẽ trôi qua, cơ thể Du Tiểu Mặc đột nhiên chấn động một chút, trên gò má bỗng trở nên đỏ ửng kì lạ, sau đó trong đầu hắn như vang lên một tiếng nổ, có thứ gì đó đang nổ tung trong cơ thể hắn.

Chỉ trong nháy mắt, loại cảm giác này nhanh chóng biến mất, sau đó hắn dần dần cảm giác được một dòng sức mạnh linh hồn mênh mông đang từ từ ngưng tụ lại...

Khi Du Tiểu Mặc mở mắt ra, sức mạnh linh hồn đang sôi trào mãnh liệt trong cơ thể hắn cũng yên tĩnh trở lại, hắn nhìn vào lòng bàn tay, quả nhiên đã đột phá, thời gian của lần đột phá này nhanh hơn các lần trước rất nhiều, hắn lại đạt đến kỷ lục mới của bản thân rồi.

Du Tiểu Mặc nhảy xuống giường rút tấm thẻ đặt trong lỗ khảm ra, nhìn nhìn mới biết bên trong đã giảm bớt ba mươi sáu điểm, giờ đã là ngày thứ ba.

Ba ngày không lâu, nhớ tới lúc trước ở phái Thiên Tâm hắn còn nhiều lần bế quan tu luyện một tháng cơ mà, có điều, nghĩ đến việc có lẽ Lăng Tiêu đang đợi hắn, Du Tiểu Mặc lập tức cầm thẻ đi ra ngoài.

Chương 305: Gian thạch thất cuối cùng
Về đến phòng, Du Tiểu Mặc còn tưởng Lăng Tiêu sẽ ở đó đợi hắn chứ, ai ngờ tìm quanh phòng lại phát hiện ra người nọ không có nhà, hắn định chạy qua bên cạnh hỏi một chút, kết quả là cả Đồng Việt Húc và Phong Trì Vân cũng không có nhà.

Đang buồn phiền, phía bên ngoài đã vang lên tiếng bước chân.

Du Tiểu Mặc lập tức chạy ra ngoài, nhìn Lăng Tiêu đang bước vào, đi tới hỏi: "Anh đi đâu thế?"

Lăng Tiêu đã sớm phát hiện ra sự có mặt của hắn, nghe thấy hắn hỏi như vậy cũng không bất ngờ, trả lời ngắn gọn: "Đi bán linh đan."

Du Tiểu Mặc càng kinh ngạc hơn, "Không phải chứ, em nhớ ba ngay trước đưa cho anh chưa tới năm mươi viên mà, bán ba ngày cũng chưa xong sao?"

Lăng Tiêu nói, "Thứ nhất, đây không phải là học khu B, thứ hai, linh đan của em vẫn chưa có danh tiếng, đương nhiên sẽ ít người mua, thứ ba, học khu A rất nhiều người nóng lòng tới Sở Tu Luyện, cho nên khu tiêu thụ không đông đúc như ở học khu B."

Du Tiểu Mặc không thể không thừa nhận y nói rất có lý, lúc trước hắn có thể bán sạch linh đan như vậy cũng là nhờ Vinh Hiên và Tần Chương, tuy hiên bây giờ hắn có liên quan tới lão đầu, cũng có chút tiếng tăm, nhưng người mua hàng vẫn ít như trước, sau này số lượng tiêu thụ linh đan đành phải dựa vào thời gian mà từ từ tích lũy vậy.

Du Tiểu Mặc hỏi, "Vậy bây giờ bán hết chưa?"

Lăng Tiêu rót chén nước, "Vẫn chưa, nhưng ngoại trừ ngày đầu tiên chỉ bán được năm viên, thì bình quân hai ngày này cũng tăng lên rồi, hơn nữa những khách hàng quay lại cũng hơn 50%."

Du Tiểu Mặc suy tư một chút, thực ra 50% vẫn chưa thể sánh nổi với trước kia, thậm chí còn thấp hơn rất nhiều ấy chứ, nhưng họ mới đến đây, có thành tích này đã được coi là không tệ rồi.

Lăng Tiêu lại nói: "Học khu A khác học khu B, tuy chất lượng linh đan không quá cao, nhưng cũng không quá kém, nếu như em muốn có ưu thế, thì phải cố gắng hơn nữa."

Du Tiểu Mặc khó xử, cái này thì hơi khó.

Bây giờ hắn cũng đã coi tu luyện là việc ưu tiên, hơn nữa sau khi nếm được ngon ngọt, hắn tin tưởng sau này mình sẽ rất chịu khó chạy tới Sở Tu Luyện, bởi như vậy, thời gian luyện đan sẽ bị hao hụt, nếu như tăng thêm số lần luyện đan, thì số lượng linh đan được sản xuất sẽ ít đi.

Du Tiểu Mặc nghĩ đi nghĩ lại, liền nói: "Nếu thế, sau này cứ cách một đoạn thời gian ngắn chúng ta lại bán đi một ít linh đan thượng phẩm."

Lăng Tiêu nhún vai tỏ vẻ sao cũng được, vốn y cũng đã có ý này, cho dù người khác có nghi ngờ cũng chẳng thể nghĩ tới không gian, cùng lắm cũng chỉ cho rằng hắn có cách để mua được linh thảo thượng phẩm.

"Đúng rồi, lần trước Đồng Việt Húc nói khu thẻ đỏ có ba mươi mốt gian thạch nhất, nhưng ba ngày trước em có xem kỹ rồi, không hề phát hiện ra gian thứ ba mươi mốt, có khi nào Đồng Việt Húc tính sai rồi không."

Lăng Tiêu nói, "Hắn không tính sai, khu thẻ đỏ thực sự có ba mươi mốt gian, gian thạch thất em không tìm thấy kia nằm ở một vị trí đã bị che khuất, hẳn là nằm ở trung tâm của linh mạch chi mẫu."

Du Tiểu Mặc nhớ lại.

Trung tâm của linh mạch chi mẫu, hẳn là đã bị ba mươi gian thạch thất khác bao quanh, bảo sao hắn tìm mãi mà vẫn không thấy, quả thật là làm cho người ta bất ngờ.

"Thế phải làm sao mới đi vào được?" Du Tiểu Mặc hỏi.

Lăng Tiêu nhìn hắn một cái, "Linh mạch chi mẫu là một thứ rất quan trọng, có lẽ gian thạch thất kia không để cho người khác ra vào tùy tiện đâu."

Du Tiểu Mặc khẽ thở dài: "Thế thì thật là đáng tiếc."

Hắn chỉ tu luyện ở khu thẻ đỏ mỗi ba ngày mà đã đột phá, nếu như có thể vào gian thạch thất kia, chắc chắn sẽ càng nghịch thiên hơn.

Sau đó Du Tiểu Mặc lại đổi thẻ với Lăng Tiêu, đồng thời đem bảy phần điểm số trên thẻ đỏ chuyển qua thẻ tím, vì cân nhắc có lẽ phải dùng tới, cho nên hắn để lại cho Lăng Tiêu ba phần.

Nếu đổi thành người khác, chắc sẽ chẳng thể nào cầm lấy thản nhiên được như Lăng Tiêu.

Ngày hôm sau, Lăng Tiêu đi tới Sở Tu Luyện một mình.

Du Tiểu Mặc lấy linh thảo trong không gian ra, đám thượng phẩm linh thảo trong không gian đã tích lũy được không ít, sau này để tiết kiệm linh thủy, hắn đã dặn đám Xà Cầu chỉ trồng linh thảo cấp sáu trở lên, hôm nay đã gặt hái được kha khá.

Nhìn đám linh thảo trưng bày trên mặt đất, đều là nguyên liệu để làm Dung Nhan đan.

Tuy hắn không rõ thị trường của học khu A cho lắm, nhưng sức hấp dẫn của Dung Nhan đan với các cô gái sẽ không bao giờ thay đổi.

Mười ngày sau, Du Tiểu Mặc mang theo vẻ mặt hưng phấn đi ra khỏi phòng, tuy trong sự vui vẻ đó còn mang theo chút mệt mỏi, nhưng vẫn không thể ảnh hưởng đến tâm trạng của hắn được.

Sau khi nghỉ ngơi, hắn mới nhớ lại, hình như đã mười ngày rồi vẫn chưa thấy Lăng Tiêu trở về, tuy rằng lúc luyện đan hắn sẽ không chú ý tới sự việc xung quanh, nhưng nếu Lăng Tiêu đã trở lại nhất định hắn sẽ biết.

Chắc có lẽ đây là lần đầu tiêu Lăng Tiêu biến mất mười ngày để tu luyện, từ xưa đến nay chưa sao giờ xảy ra việc này.

Không biết lúc nào Lăng Tiêu sẽ trở về, Du Tiểu Mặc liền thu dọn đồ đạc rồi đi tới khu tiêu thụ.
Khu tiêu thụ của học khu A ở phía đông, không có phân chia, tất cả mọi giao dịch đều được thực hiện ở nơi này, cũng có thể dùng điểm số để trao đổi, chỉ cần xem người bán muốn bán thế nào.

Ra khỏi ký túc xá, Du Tiểu Mặc lập tức đi về phía đông, bởi vì phạm vi của học khu A quá lớn, cho nên hắn phải đi tròn bốn mươi phút mới đến được đích.

Khu tiêu thụ được xây dựng ở một quảng trường cực lớn.

Du Tiểu Mặc ước lượng một chút, quảng trường này lớn hơn khu tiêu thụ linh đan của học khu B tới năm lần, những bệ đá san sát nhau kéo dài từ cổng cho tới bên trong, bên trên được bày đầy những đồ vật muôn màu, dòng người hối hả đi tới đi lui trước các sạp hàng, càng đi vào trong, càng ít người.

Quầy hàng của học khu A có chút khác biệt.

Những quầy hàng có lưu lượng người qua lại lớn cần rất nhiều điểm mới mua được, ví dụ như mấy quầy hắn vừa đi qua.

Những quầy hàng thế này chỉ có người giàu có mới mua nổi, chỉ cần thanh toán điểm số là quầy hàng kia sẽ thuộc sở hữu của người nọ, mãi cho tới khi người đó rời khỏi học viện mới thôi, bất kể là cá nhân, hay cả một thế lực.

Sự khác biệt chính là về những quầy hàng có lưu lượng người ít.

Những quầy hàng kia không cần bỏ tiền đi thuê, học viện cân nhắc tới một số học sinh kiếm được chút điểm cũng không dễ dàng, cho nên hạ thấp yêu cầu ở khu tiêu thụ bên này.

Sau khi đi dạo một vòng, Du Tiểu Mặc lập tức đi tới quầy hàng Lăng Tiêu đã chỉ cho hắn biết, có điều khi hắn chạy tới, lại phát hiện vị trí kia đã bị người khác chiếm mất.

Hắn lấy tấm thẻ Lăng Tiêu đưa cho nhìn kĩ, rõ ràng Lăng Tiêu đã từng nói, phía trước mỗi quầy hàng sẽ có một tấm thẻ có ghi số tương ứng với quầy hàng, nếu như muốn sử dụng quầy hàng nào đó lâu dài, chỉ cần lấy tấm thẻ bên trên là được, người ngoài thấy không còn thẻ nữa, đã biết nơi này có chủ, chỉ là khoảng cách giữa hai lần bán hàng không được kéo dài quá nửa tháng, nếu hơn, người khác sẽ có quyền sử dụng, nhưng với tình hình bây giờ, có vẻ không phải như vậy rồi.

Người chiếm quầy hàng của hắn là hai thanh niên nhìn có vẻ rất cẩu thả.

Hai người đang trò chuyện với nhau, không biết nói đến cái gì, còn phát ra tiếng cười bỉ ổi nữa chứ, mãi cho tới khi Du Tiểu Mặc đi đến trước mặt họ, hai người nọ vẫn cho rằng hắn là khách hàng, một gã nhiệt tình mời chào.

"Vị bạn học này, muốn mua gì thế?"

Du Tiểu Mặc nói: "Ta không đến để mua hàng."

Hắn liếc nhìn những thứ được bày trên quầy, có chút câm nín, những thứ có giá trị cực kì ít, đa số là linh thảo cấp thấp, căn bản ở học khu A chẳng ai cần, vậy mà cũng đem ra được.

Nụ cười trên mặt thanh niên lập tức biến mất, dùng vẻ mặt không kiên nhẫn nhìn chằm chằm vào hắn, "Không mua thì cút ngay."

Du Tiểu Mặc đưa thẳng tấm thẻ trên tay cho chúng xem, "Đây là quầy hàng của ta, ta nhớ rõ học viện có quy định, thẻ trên tay ai thì quầy hàng thuộc về người đó."

Thanh niên biến sắc, rồi hung tợn nhìn hắn: "Tiểu tử, biết chúng ta là ai không? Ta khuyên ngươi đưa thẻ đây, bằng không thì ta có rất nhiều cách để cho ngươi không thể sinh tồn ở nơi này nữa."

Du Tiểu Mặc yên lặng cất thẻ đi, cũng tự động xem nhẹ mấy câu kia, bình tĩnh ròi: "Xem ra các ngươi đang chuẩn bị khiêu chiến quy định của học viện, đã như vậy, ta đành phải mời trưởng lão đến phán xét rồi."

Gã thanh niên nhanh chóng liếc nhìn đồng bọn, người nọ ngầm hiểu, ngay lúc Du Tiểu Mặc xoay người, hai người kia đột nhiên vây hắn lại.

Thanh niên cười âm hiểm: "Cướp thẻ của ngươi, xem ngươi tố cáo thế nào."

Đã sớm đoán được hai gã này sẽ có ý định như vậy, Du Tiểu Mặc cảm giác chúng có thể là người của Thạch Môn, dù sao hắn đã kết thù với Thạch Môn rồi, có thêm chút nữa thì hắn cũng không quan tâm.

Không đợi hai người động tay, Du Tiểu Mặc đã ra tay trước, một dòng sức mạnh linh hồn mênh mông tuôn ra khỏi cơ thể hắn, hóa thành hai con mãnh hổ lao về phía hai gã nọ.

Mặc dù không dùng kỹ pháp, nhưng sức mạnh linh hồn của hắn đã có đủ công kích về tinh thần, hai gã này còn cho hắn là đan sư tay trói gà không chặt, nhất thời không phòng bị, ôm đầu kêu thảm thiết.

Chiêu thức này không chỉ làm cho hai gãi thanh niên kinh hoàng, mà những người chung quanh cũng bị giật mình, dùng ánh mắt hoảng sợ nhìn Du Tiểu Mặc chằm chằm, người này vô cùng lạ mặt.

Du Tiểu Mặc bước đến trước mặt một tên, đứng từ trên cao nhìn xuống rồi nói: "Này, mang đồ của các ngươi đi."

Hai tên kia bò dậy thu dọn đồ đạc, sau đó lập tức bỏ chạy, mãi tới khi chạy đến một đoạn xa xa, một kẻ mới quay đầu lại dọa dẫm: "Ngươi cứ chờ đó, Thạch Môn sẽ không bỏ qua cho ngươi."

Quả nhiên là người của Thạch Môn, giọng điệu kia hoàn toàn tương tự với mấy kẻ đã gặp bên ngoài Sở Tu Luyện, đúng là tác phong của Sài gia.

Du Tiểu Mặc vốn còn cho là chúng sẽ dẫn người tới gây sự, nhưng mà đợi đến lúc mặt trời sắp xuống núi rồi, hắn vẫn không thấy bóng dáng tên nào, dù có nghi hoặc, nhưng hắn vẫn dọn đồ đi về, dù sao hắn đâu có ngốc đến mức cứ cố đứng đợi chúng cơ chú.

Du Tiểu Mặc không biết, những tên kia quả thật có ý định chuẩn bị đến gây sự với hắn, chỉ là trùng hợp đụng phải Sài Chính, sau khi phát hiện đối tượng chúng kết thù là Du Tiểu Mặc, Sài Chính bất ngờ ra lệnh cho thuộc hạ hãy cố nhịn một chút.

Chương 306: Thiên tài Đường Ngọc Lân
Mãi một thời gian sau Du Tiểu Mặc mới biết, chỉ là lúc đó hắn đã hoàn toàn quên mất chuyện này rồi.

Dọn quầy hàng xong, Du Tiểu Mặc bình thản đi khỏi khu tiêu thụ.

Lúc đang bán đan, hắn có nghe được tiếng bàn tán của mấy người xung quanh, sau đó mới biết tại sao hai người kia lại chiếm quầy hàng của hắn, nguyên nhân có chút liên quan gián tiếp tới Lăng Tiêu.

Lăng Tiêu chẳng có chút hứng thú nào với việc buôn bán, nhưng ánh mắt y rất tinh, chọn được một quầy hàng ở khu vực có lưu lượng người tạm ổn, đây cũng là lý do vì sao trong ba ngày này có thể bán được không ít linh đan.

Khuôn mặt mới như vậy, muốn buôn may bán đắt ngay là chuyện không thể xảy ra rồi, trừ khi tìm được một quầy hàng có lưu lượng tốt.

Vài ngày trước, hai gã nọ cũng ưng ý quầy hàng mà Lăng Tiêu đã chọn, chỉ là đã tới chậm một bước.

Lúc hai người chạy tới, quầy hàng đã bị Lăng Tiêu chiếm mất, bởi vì đã quen thói hung hăng càn quấy, cho nên hai tên ngu xuẩn kia chạy tới khiêu khích Lăng Tiêu, kết quả sau đó thì chắc ai cũng đoán được.

Về sau chúng có dẫn người tới khu tiêu thụ để tìm Lăng Tiêu báo thù, chỉ là khi đó Lăng Tiêu đã dọn quán về phòng từ đời nào, rồi lại tới Sở Tu Luyện, không xuất hiện nữa.

Hai gã nọ còn cho rằng Lăng Tiêu không tới là do sợ hãi, cứ thế quang minh chính đại chiếm dụng quầy hàng, mãi cho tới khi Du Tiểu Mặc đến, bọn chúng đã bày quầy được chín ngày.

Du Tiểu Mặc về đến phòng, Lăng Tiêu vẫn chưa trở lại.

Tuy lần bán hàng này xảy ra một sự việc nho nhỏ xen giữa, nhưng hiệu quả cũng không tệ lắm.
Mang đi mười viên linh đan nhưng chỉ bán được tám viên, tuy số lượng thì không thể so sánh với lúc trước, nhưng vì không tốn tiền nguyên liệu, cộng với việc linh đan của hắn là thượng phẩm, cho nên buôn bán xong còn lời được hơn ba trăm điểm.

Tuy số điểm này có thấp hơn so với học khu B, nhưng tất cả mọi người nơi này đều si mê với tu luyện, cho nên đa số đều không muốn tốn tiền mua linh đan nếu chưa đến lúc cần thiết, bởi vậy mà giá cả bị ép xuống thấp một chút.

Ngày hôm sau, Du Tiểu Mặc vẫn không đợi được Lăng Tiêu, hắn lại tới khu tiêu thụ.

Buổi chiều hắn dọn hàng sớm, đi lòng vòng quanh mấy chỗ khác của quảng trưởng, sau đó còn mua được không ít thứ tốt ở mấy quầy bán linh thảo và hạt giống.

Buổi sáng ngày thứ ba hắn không ra ngoài, sau khi vào không quan trồng hết đám hạt giống mới mua được kia, buổi chiều mới ra ngoài. Lần này hắn chỉ bán hàng hai canh giờ, nhưng số lượng linh đan bán đi vẫn nhiều như hôm qua.

Ngày thứ tư, hắn lại chạy đi nghe ngóng tin tức về gian thạch thất số ba mươi mốt ở khu thẻ đỏ.
...

Một tháng cứ trôi qua như vậy, hắn đã bán được không ít linh đan, số điểm trong thẻ cũng từ từ tăng lên, làm hắn nhìn mà vô cùng kích động, kèm theo đó thì danh tiếng của hắn cũng vang dội hơn. Có rất nhiều người đều nghe nói chỗ hắn có bán linh đan thượng phẩm, đa số khách hàng của hắn đều nghe danh mà tới. Nhưng vì giá cả quá đắt, không phải ai cũng mua được.

Hôm nay, hắn vẫn dọn hàng rồi về phòng như thường ngày.

Còn chưa bước vào cửa, hắn đã cảm giác được một hơi thở quen thuộc, không nén được vui vẻ, vội vàng đẩy cửa chạy vào, vừa nhìn thấy Lăng Tiêu đã lập tức nhào qua.

Lăng Tiêu ôm hắn thật chặt, cười tủm tỉm: "Nhớ ta không?"

Du Tiểu Mặc lúc này rất hạnh phúc, cho nên thừa nhận vô cùng hào phóng: "Nhớ chứ, sao anh lại ở trong đó lâu thế, có phải là do hiệu quả tu luyện ở khu thẻ đỏ rất tốt không?"

Hắn không ngờ lần này Lăng Tiêu lại tu luyện tới gần một tháng, cũng may mà lúc trước hắn đã có dự kiến, cho nên chừa lại trong thẻ đỏ tới ba phần điểm số, chỗ điểm ấy đủ cho Lăng Tiêu bế quan hai tháng vẫn còn thừa thãi.

Lăng Tiêu híp mắt: "Quả thật là hiệu quả không tệ, nếu có thể vào gian thạch thất ở chính giữa thì càng tốt hơn."

Không hổ là linh mạch ngàn vạn năm, trong những linh mạch mà y đã gặp được, thì linh mạch của học viện Đạo Tâm đã đứng trong ba hạng đầu rồi.

Nghe lời y nói, Du Tiểu Mặc vui vẻ hỏi: "Về chuyện này, em đã nghe ngóng rồi, gian thạch thất kia không mở cho người ngoài, có lẽ là do liên quan tới linh mạch chi mẫu, nhưng vẫn còn có cơ hội."

Lăng Tiêu hỏi: "Nói thế nào?"

Du Tiểu Mặc đáp: "Chính là thí luyện đấu ở thâm sơn mà Đồng Việt Húc đã nói lúc trước đấy, năm người đứng đầu đều có cơ hội vào đó, mặc kệ có đạt yêu cầu hay không, hơn nữa việc này không liên quan lắm tới ban thưởng, hình như quà tặng kèm thôi."

Lăng Tiêu sờ cằm, "Xem ra, làm sao cũng phải đạt yêu cầu mới được."

Du Tiểu Mặc nói: "Dù sao còn mấy tháng nữa mà, cứ từ từ cũng được."

Sau một thời gian ngắn, Lăng Tiêu rất ít khi tới khu thẻ đỏ.

Theo ý của y thì, hiệu quả của khu thẻ đỏ với y đã không còn được như trước nữa rồi, trừ khi là gian thạch thất ở trung tâm kia.

Du Tiểu Mặc thì ngẫu nhiên đi tu luyện vài ngày, tăng thêm rèn luyện thực tế, tu vi của hắn dâng lên như tên lửa, bây giờ đã ở cấp sáu thượng phẩm đỉnh phong, chỉ thiếu một chút xíu nữa thôi là hắn có thể trở thành đan sư cấp bảy.

Thời gian cứ trôi qua vội vã như vậy, bên phía Thạch Môn cũng không hề có ai tìm tới họ để gây sự nữa, hai người sống một cuộc sống vô cùng thanh thản, mãi cho tới mấy tháng sau, trước khi Du Tiểu Mặc đi đến khu tiêu thụ lại bất ngờ gặp được người quen.

Người kia chính là Đường Ngọc Lân, người vốn nên ở học khu B.

Lúc đụng phải trên đường, Du Tiểu Mặc còn tưởng mình đã xuyên việt rồi chứ, hoặc là gặp được anh em sinh đôi chẳng hạn, mãi cho tới khi Đường Ngọc Lân chủ động tới chào hỏi hắn.

Đường Ngọc Lân bàng hoảng tỉnh táo lại, "Đường Ngọc Lân, sao ngươi lại ở đây?"

Đường Ngọc Lân dùng vẻ mặt ngốc ngốc nói với hắn, "Ta lạc đường..."

Gạt người!

Du Tiểu Mặc tuyệt đối sẽ không tin Đường Ngọc Lân lạc từ học khu B tới tận đây đâu, nhưng hình như Đường Ngọc Lân cũng không nói dối, liền hỏi: "Đến cùng thì có chuyện gì xảy ra thế?"

Cuối cùng Đường Ngọc Lân cũng kịp phản ứng, "Du Tiểu Mặc?"

Chính chủ bị nghi ngờ lập tức xạm mặt lại, thì ra bây giờ ngươi mới chú ý ta là ai.

Thực ra chuyện này rất dài dòng.

Từ sau khi Du Tiểu Mặc đi rồi, tuy việc buôn bán của Đường Ngọc Lân không tới mức rơi xuống ngàn trượng, nhưng rõ ràng là không thể bằng trước kia được, Bách Lý Tiểu Ngư và Giang Tiểu Phong thì vội vàng bế quan tu luyện, vậy là Đường Ngọc Lân lại trở về quãng thời gian mỗi ngày đi bày quầy bán hàng.

Nhưng sau khi nếm được ngon ngọt, Đường Ngọc Lân càng cảm thấy mình nhớ thời khoảng thời gian Du Tiểu Mặc ở đây quá, vì thế hắn quyết định, nhất định phải lên tới học khu A, như vậy thì mỗi ngày Du Tiểu Mặc có thể mua linh thảo cho hắn rồi.

Đại khái thì Đường Ngọc Lân là một thiên tài, chỉ là hắn vẫn luôn biểu hiện thành một người rất dễ thích nghi với mọi hoàn cảnh, dần dần thích nghi thành một người bình thường, cho nên chẳng ai biết về thiên phú của hắn.

Nhưng sau khi đã có mục tiêu, tu vi của Đường Ngọc Lân dù có dùng câu "một ngày đi ngàn dặm" cũng chẳng đủ để hình dung nữa rồi, vậy là vào một ngày đẹp trời nào đó, phó viện trưởng đặc cách cho Đường Ngọc Lân tới học khu A.

Về phần tại sao lại lạc đường, là bởi vì lúc Đường Ngọc Lân muốn đi dạo, không ngờ dạo xa quá, kết quả quên mất đường về.

Hai mắt Đường Ngọc Lân sáng lấp lánh nhìn Du Tiểu Mặc, "Ta tới rồi nè, về sau nếu ngươi cần linh thảo thì tới tìm ta nha, lúc nào cũng được."

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật một cái, hắn thật sự không thể ngờ được, chỉ vì muốn để hắn mua linh thảo mà Đường Ngọc Lân cố ý chạy tới bên này.

Cái người tên là Đường Ngọc Lân này, không chỉ là một thiên tài có thiên phú về tu luyện, mà còn là một thiên tài rất ngốc.

Hắn ngẫm nghĩ: "Vậy bây giờ ngươi phải chuẩn bị cho tốt đó, nhưng mà bây giờ ta đã không cần linh thảo cấp sáu nữa rồi, nếu như ngươi có cách, có thể tìm giúp ta chút ít linh thảo cấp bảy, cấp tám, thế này đi, ta sẽ viết cho ngươi một danh sách, ngươi tìm giúp ta, bất kể là hạt giống, thành thục rồi hay chưa cũng được."

Đường Ngọc Lân lập tức gật đầu nói: "Được!"

Du Tiểu Mặc nói: "Ngày mai ta sẽ đưa danh sách cho ngươi, không cần phải tìm ngay đâu, ta không vội."

Ánh mắt Đường Ngọc Lân dạo một vòng trên người hắn, sau đó mới khẽ gật đầu ra vẻ hiểu rõ.

Sau khi chia tay Đường Ngọc Lân, Du Tiểu Mặc trở về phòng, hắn kể chuyện của Đường Ngọc Lân cho Lăng Tiêu, y cũng hơi kinh ngạc.

Buổi tối, Du Tiểu Mặc bắt đầu soạn bản danh sách để đưa cho Đường Ngọc Lân, bên trên đa số là những linh thảo cấp bảy ít thấy, hắn có khá ít chủng loại linh thảo cấp bảy, cho nên sau này không thể dùng thoải mái nữa rồi.

Sau khi Đường Ngọc Lân cầm được danh sách, lập tức chạy mất dạng, không còn thỉnh thoảng lại xuất hiện trước mặt hắn như u hồn nữa.

Vài ngày sau, Đường Ngọc Lân thật sự mang tới một ít linh thảo.

Lúc ấy mắt Du Tiểu Mặc trợn thật lớn, Đường Ngọc Lân mới tới học khu A chưa được vài ngày mà đã có nguồn hàng sao.

Tám chín phần là có liên quan tới Bách Lý Thiên Dật rồi, nhưng mấy ngày này hắn cũng không hề nhìn thấy Bách Lý Thiên Dật chạy quanh Đường Ngọc Lân, khi Đường Ngọc Lân tới, hắn mới tò mò hỏi một câu.

Đường Ngọc Lân thuận miệng nói: "Bách Lý Thiên Dật? Hắn đang ở Sở Tu Luyện."

Du Tiểu Mặc lại thăm dò: "Sao ngươi biết?"

Đường Ngọc Lân đáp: "Tối qua hắn nói với ta."

Du Tiểu Mặc "À" một tiếng, có chút thích thú.

Hình như lúc này Đường Ngọc Lân mới phát hiện mình đã lỡ miệng câu nói đó, hắn lặng lẽ nhìn về phía Du Tiểu Mặc, mắt mở lớn, "Ta vừa nói cái gì rồi hả?"

Du Tiểu Mặc cười tủm tỉm: "Ngươi nói tối qua Bách Lý Thiên Dật qua đêm ở chỗ ngươi."

Đường Ngọc Lân: "..."

Người không biết ăn nói gặp một người mau miệng, chắc chắn chỉ có phần thua thiệt!

Sau nửa ngày, Đường Ngọc Lân mới yếu ớt giải thích: "Thực ra... Không phải như ngươi nghĩ đâu."

Du Tiểu Mặc cười nói: "Ngươi biết ta đang nghĩ gì sao?"

Đường Ngọc Lân lập tức nuốt sạch mấy câu biện minh mà mình suy nghĩ vất vả nãy giờ.

Chương 307: Ngân Qua
Nửa tháng sau, Lăng Tiêu bắt đầu tấn công bảng xếp hạng một trăm cường giả.

Hai người đã vào học khu A được mấy tháng rồi, tuy bề ngoài của Lăng Tiêu biểu lộ ra tu vi không thấp, nhưng do mãi mà y vẫn chưa đi khiêu chiến năm mươi người đứng đầu, cho nên thứ tự vẫn ở vị trí năm mươi mốt, cứ nửa vời như thế.

Số người phát hiện ra hiện tượng này cũng không ít, những người nơm nớp lo sợ lúc nào cũng bị đẩy khỏi năm mươi hạng đầu thì càng bất an hơn, nếu như bị đẩy ra, muốn leo trở lại là việc rất khó khăn.

Đương nhiên, cũng có một vài người không để vào mắt.

Họ cho rằng Lăng Tiêu không có gan khiêu chiến những người khác, cho dù y là người đứng đầu khu một của học khu B, nhưng ở chỗ này, rồng đều có thể biến thành giun.

Cho nên khi Lăng Tiêu đột nhiên phát ra lời khiêu chiến với người đứng hạng mười lăm Đường Mạnh Thừa, mọi người lập tức xôn xao, sau đó cả đám đều ôm tâm tính xem kịch vui.

"Đường Mạnh Thừa, đứng thứ hai Thạch Môn, mặc dù Đường gia không có danh tiếng gì ở Viêm thành, nhưng quan hệ giữa Đường gia và Sài gia rất tốt, thiên kim của gia chủ Đường gia Đường Nhân Nhân, cũng là mẹ của Sài Tuấn và Sài Chính, đã gả cho gia chủ đương thời của Sài gia vào ba mươi năm trước, hơn nữa một mực giữ địa vị của chủ mẫu, là một người đàn bà có thủ đoạn, dưới sự bảo vệ của bà ta, có thể nói Đường gia đang phát triển không ngừng, gần như không ai dám trêu chọc, mà Đường Mạnh Thừa với tư cách là người thừa kế duy nhất của Đường gia, địa vị càng siêu việt hơn, đã vậy thiên phú của hắn còn thuộc hạng thượng đẳng, cho nên có chút không coi ai ra gì, đã vậy sự độ lượng còn rất nhỏ."

Sau khi biết Lăng Tiêu gửi thư khiêu chiến cho Đường Mạnh Thừa, Đồng Việt Húc mới tự tìm tới cửa để báo tin.

Tuy sau khi biết chuyện này Đồng Việt Húc cũng có chút kinh ngạc, nhưng nghĩ đến mối quan hệ giữa Thạch Môn và Sài gia, thì chút kinh ngạc ấy đã biến mất rồi.

Du Tiểu Mặc hỏi: "Thực lực của Đường Mạnh Thừa kia ra sao?"

Đồng Việt Húc nói: "Thực lực của Đường Mạnh Thừa là Sinh cảnh sáu sao, đấu với hắn thì nên cẩn thận vẫn hơn, từ trước đến nay người này luôn không từ thủ đoạn để đạt được mục đích."

Không từ thủ đoạn? Thủ đoạn có bỉ ổi thế nào cũng chẳng thể bỉ ổi hơn Lăng Tiêu được đâu!
Còn mấy kẻ dám dùng thủ đoạn trước mặt Lăng Tiêu ấy mà, tới bây giờ thì hắn chưa từng thấy có tên nào còn sống yên ổn nổi.

Về điểm này, Du Tiểu Mặc hoàn toàn không lo lắng.

Phong Trì Vân đột nhiên hỏi: "Sao các ngươi lại chắc chắn Đường Mạnh Thừa sẽ nhận lời khiêu chiến?"

Nói đến đây, Du Tiểu Mặc lập tức nở nụ cười đắc ý, hắn nói: "Ngươi không biết rồi, lúc Lăng Tiêu hạ thư khiêu chiến, ta có đi cùng, Thạch Môn và ta có chút ân oán nhỏ, trong đám người đó cũng có người nhận ra ta, hơn nữa cũng như Đồng đại ca vừa nói đó, Đường Mạnh Thừa là một kẻ không coi ai ra gì, tự cao tự đại, đối với lời khiêu chiến từ một người có thứ hạng thấp hơn, sao có thể không nhận, nói không chừng thì Thạch Môn đang đốt pháo ăn mừng việc Lăng Tiêu tự dẫn xác tới cửa ấy chứ!"

Phong Trì Vân gật đầu tỏ vẻ đã hiểu, hắn vẫn luôn bế quan trong Sở Tu Luyện, không hề biết tới mấy việc này.

Xế chiều hôm đó, rất nhiều người tấp nập chạy tới đài thi đấu.

Đây cũng là nơi đông đúc nhất học khu A sau Sở Tu Luyện, mỗi ngày đều có đủ loại trận đấu thú vị diễn ra.

Trước khi ra khỏi phòng, Du Tiểu Mặc gặp được Đường Ngọc Lân đang trên đường tới tìm hắn, cũng là họ Đường, nhưng không phải là cùng tộc, hơn nữa xét theo tính cách thì, Đường Ngọc Lân khác Đường gia nhiều lắm.

Đi cùng Đường Ngọc Lân còn có Bách Lý Thiên Dật, từ sau khi Đường Ngọc Lân tới học khu A, người này liền kè kè bên cạnh, dính y chang một con sên, Đường Ngọc Lân không đuổi y được, đành phải mặc kệ cho Bách Lý Thiên Dật bám theo.

"Ô, chào mọi người!" Bách Lý Thiên Dật cười nhẹ nhàng chào hỏi.

"Chào ngươi!" Du Tiểu Mặc lễ phép đáp lại bằng một nụ cười, ấn tượng mà Bách Lý Thiên Dật mang đến cho hắn khá tốt.

"Xem ra mục tiêu của các ngươi cũng là đài thi đấu, ta cũng muốn tới đó, đi cùng chứ?" Bách Lý Thiên Dật âm thầm liếc nhìn Lăng Tiêu.

Du Tiểu Mặc nói với Đường Ngọc Lân, "Bây giờ ta có việc, hay là đợi về rồi nói sau?"

Hắn hiểu Đường Ngọc Lân, nếu không có việc gì thì tuyệt đối không tìm tới, đặc biệt là sau khi bị hắn trêu chọc lần trước, cho nên rất có thể là Đường Ngọc Lân đã góp nhặt được gì trên tờ danh sách rồi.

Đường Ngọc Lân nhìn mọi người, gật đầu thích thú.

Một đám người đi tới đài thi đấu, hình ảnh người người tấp nập kia làm cho Du Tiểu Mặc cảm thấy tất cả dưỡng khí trong phổi đều bị ép ra hết sạch, chen chen lấn lấn một vòng, lưng cũng sắp ướt đẫm mồ hôi.

Có rất nhiều đài thi đấu, nơi Lăng Tiêu và Đường Mạnh Thừa ước chiến chính là đài số tám, chờ họ tìm được, bên ngoài đài thi đấu kia đã có khá nhiều người vây quanh.

Trên đường, Đường Ngọc Lân bị Bách Lý Thiên Dật dụ đi mất.

Với tư cách là cường giả nổi tiếng trên bảng xếp hạng, số lượng người khiêu chiến Bách Lý Thiên Dật không hề ít, không chỉ là những người muốn chen vào bảng xếp hạng, mà còn có một số người muốn tăng thứ hạng nữa.

Vốn Bách Lý Thiên Dật không hề muốn nhận lời khiêu chiến của họ, nhưng nghĩ tới Đường Ngọc Lân, cho nên y quyết định để Đường Ngọc Lân có cơ hội ngắm nhìn tư thế oai hùng của mình, có điều y chỉ nhận lời khiêu chiến của một người.

Bên kia, mấy người Du Tiểu Mặc đã tới đài thi đấu thứ tám.

Đường Mạnh Thừa vẫn chưa đến, nhưng Thạch Môn lại có mặt khá đông đủ.

Nhìn thấy họ tới, cả đám đều sầm mặt lại, đặc biệt là hai gã bị Du Tiểu Mặc dạy cho một bài ở khu tiêu thụ, còn có cả ba gã bị hắn châm chọc ở Sở Tu Luyện, ánh mắt mấy người này nhìn hắn như thể có thù giết cha vậy đó.

Phong Trì Vân nói: "Bản lĩnh đắc tội người khác của ngươi mạnh thật đấy."

Du Tiểu Mặc đùa cợt: "Cái này không thể trách ta được, là do bọn hắn tự đụng vào chứ, ta cũng không thể đứng im mặc kệ người ta đánh chửi được."

Phong Trì Vân nói: "Cũng đúng!"

Chủ đề đột nhiên thay đổi, Phong Trì Vân hỏi: "Ngươi biết ba người bên kia không? Hình như họ cũng tình cờ nhìn về phía này."

Du Tiểu Mặc nhìn theo tầm mắt Phong Trì Vân, trong đám đông hỗn loạn, hắn nhìn thấy một mái tóc bạch kim quen thuộc, đột nhiên nhớ tới ba người đã gặp ở khu thẻ đỏ lần trước. Mặc dù đã qua một thời gian ngắn, nhưng cứ nhìn thấy mái tóc trắng của người nam tử này là hắn lập tức nhớ ra.

Lăng Tiêu lại gần, "Em biết họ?"

Du Tiểu Mặc vội nói: "Không biết, chỉ gặp đúng một lần ở Sở Tu Luyện."

Lăng Tiêu cáu kỉnh: "Vậy họ nhìn em làm gì?"

Du Tiểu Mặc nói: "Làm sao em biết!" Chính hắn cũng muốn biết đây này.

Lúc này, Đồng Việt Húc mới đi tới: "Ta biết ba người kia, nam tử tóc bạch kim kia, hắn chính là người đứng đầu bảng xếp hạng Ngân Qua, thực lực vô cùng cường hãn, hắn không thường ra tay, nhưng đã chiếm vị trí thứ nhất ba năm rồi, từ xưa tới nay chưa có ai từng cướp được ngôi đầu bảng trong tay hắn, chỉ là tính cách người này rất lạnh, rất ít nói."

Du Tiểu Mặc hỏi: "Hai người khác thì sao?"

Đồng Việt Húc nói: "Nam tử nhìn rất ôn hòa kia gọi là Triển Vũ Hiên, đứng thứ ba trên bảng xếp hạng, là bạn rất thân của Ngân Qua, rất nhiều người đều cảm thấy kì lạ, tại sao người có tính cách tốt như Triển Vũ Hiên lại đi làm bạn thân với Ngân Qua."

Du Tiểu Mặc lại hỏi: "Thế cô gái kia thì sao?"

Đồng Việt Húc đáp: "Cô gái kia, gọi là An Vân Nhuế, thứ hạng của nàng khá thấp, chỉ ở hạng mười, nhưng cũng là nữ nhân duy nhất có tên trong mười hạng đầu, tính cách cũng được, có rất nhiều người theo đuổi, nhưng nghe nói cô nàng thích Ngân Qua, có điều với tính cách của Ngân Qua, chắc con đường tình cảm của An Vân nhuế sẽ rất nhấp nhô."

Du Tiểu Mặc dùng ánh mắt kì lạ nhìn y.

Đồng Việt Húc sờ sờ mặt, tò mò hỏi: "Làm sao thế?"

Du Tiểu Mặc cười: "Ta phát hiện, thực ra ngươi cũng nhiều chuyện lắm!"

Đồng Việt Húc bỗng đỏ mặt, thật hiếm thấy, "Đây không phải là nhiều chuyện, nhiều người cũng biết mà, ngươi cứ nghe ngóng đi, ai cũng nói thế."

Du Tiểu Mặc cười một tiếng, không chọc ghẹo Đồng Việt Húc nữa, hỏi tiếp: "Vậy hôm nay họ không có trận đấu nào sao?"

Đồng Việt Húc thở dài một tiếng, "Không có, rất ít người dám khiêu chiến Ngân Qua và Triển Vũ Hiên, còn An Vân Nhuế, bởi vì nàng là một cô gái, cho nên nếu khiêu chiến nàng sẽ bị rất nhiều người khinh bỉ, tuy mọi người rất muốn lên hạng, nhưng không muốn mất mặt."

Du Tiểu Mặc hỏi: "Đã không có trận đấu, thì họ tới đây làm gì."

Đồng Việt Húc nói: "Có lẽ là ở đây có người khiến họ chú ý, đặc biệt là Ngân Qua, nếu không cần thì chắc chắn sẽ không tới khu thi đấu, cho nên nhất định là ở đây đã có người hấp dẫn sự chú ý của hắn."

Du Tiểu Mặc 'À' một tiếng thật dài!

Rồi lại hỏi: "Đúng rồi, hạng hai là ai thế?"

Đồng Việt Húc kinh ngạc: "Ngươi không biết sao, chính là Bách Lý Thiên Dật."

Du Tiểu Mặc lập tức nhìn sang đài thi đấu nơi Bách Lý Thiên Dật đang đứng, người nọ đã lên đài.
Lần này không đợi hắn hỏi, Đồng Việt Húc đã tự giải thích, "Bách Lý Thiên Dật có một đối thủ một mất một còn, xếp hạng bốn, mỗi tháng đều khiêu chiến hắn một lần, nhưng chưa bao giờ thắng được."

Du Tiểu Mặc cười: "Một kẻ đáng thương, nhưng rất có nghị lực."

Đồng Việt Húc lại nói: "Quên nói cho ngươi biết, người nọ là đường ca của Đằng Tử Tâm, Đằng Vũ."

Du Tiểu Mặc lập tức sửa lời: "Đúng là một kẻ không biết sống chết, cái loại đeo như đỉa đói này là hạng người ta ghét nhất đó."

Đồng Việt Húc, "..."

Chương 308: Nói bừa
Sau một phút, Đường Mạnh Thừa mới khoan thai đến chậm.

Sài Chính không có mặt, Du Tiểu Mặc nghe nói là gã đang bận tu luyện, đã ở trong Sở Tu Luyện hơn một tháng rồi, xem ra là đang dốc sức liều mạng.

Nhưng nói một cách khác thì, Sài Chính sợ hắn và Đằng Tử Tâm đuổi theo, cho nên không thể không ra sức.

Trong đám người chen chúc kia, gần như chỉ liếc mắt là có thể nhìn ra Đường Mạnh Thừa, đó là một nam tử có chút anh tuấn, ngọc quan áo gấm, y phục đẹp đẽ quý giá, hắn có một cặp mắt vô cùng sắc bén, lúc nhìn người xung quanh còn có thể thấy sự kiêu căng thấp thoáng trong mắt ánh đó.

Nếu không có Đồng Việt Húc nói cho họ nghe về chuyện của Đường Mạnh Thừa lúc trước, chắc rất ít người có thể dựa vào ấn tượng đầu tiên mà biết tính cách người này khác xa vẻ ngoài thế nào.

Hai bên liếc thấy nhau từ phía xa, trong không khí như thể vang lên từng tiếng tia lửa 'Tanh tách'.
Đường Mạnh Thừa đi thẳng lên võ đài, đứng từ trên cao nhìn xuống họ, "Thời gian của ta rất quý giá, bắt đầu luôn đi."

Giọng điệu hời hợt, hiển nhiên là không để bọn họ vào mắt.

Tuy bị xem thường là một việc rất dễ sôi máu, nhưng mấy người Du Tiểu Mặc chẳng có ai là người bình thường, mọi người dứt khoát bỏ mấy câu nói của hắn ngoài tai, chỉ nhao nhao nhìn về phía Lăng Tiêu.

Du Tiểu Mặc thì thào: "Nhìn hắn cũng tự tin ghê."

Lăng Tiêu cười tủm tỉm, "Hạng năm mươi mốt khiêu chiến hạng mười lăm, nếu không có tự tin, thì chết luôn đi cho rồi."

Du Tiểu Mặc câm nín, "Anh phải cố gắng lên đó, tuyệt đối không được để lộ thực lực nha."

Lăng Tiêu đáp, "Yên tâm, 'thực lực' của ta bây giờ chỉ là Tiên cảnh một sao, một gã Sinh cảnh sáu sao có thể làm đối thủ của ta được sao."

Du Tiểu Mặc nói, "Chúng ta là người văn minh, nhớ rõ không nên ra tay quá nặng."

Lăng Tiêu nhướn mày: "Không quá nặng là bao nhiêu?"

Du Tiểu Mặc nói: "Không chết là được..."

Trên võ đài có quy định, cấm xuất hiện thương vong, có thể làm cho đối thủ bị thương, nhưng không thể giết chết.

Lăng Tiêu nhìn Du Tiểu Mặc một cái, nở một nụ cười không hề có chút ý tốt nào, "Câu nói cuối cùng của em làm ta rất hài lòng."

Du Tiểu Mặc ngẩng đầu nhìn trời, "... Thật ra thì em rất hiền lành mà."

Vì vậy, Lăng Tiêu được Du Tiểu Mặc hiền lành dặn dò nhớ hạ thủ lưu tình đã bước lên võ đài, trong ánh nhìn soi mói của đám đông, y bước đến phía đối diện Đường Mạnh Thừa, khoảng cách giữa hai bên chưa tới năm mét.

Đối với trận đấu này, không có bao nhiêu người thật sự quan tâm, trong mắt họ, thực ra cũng chẳng cần đấu, một tân sinh mới đến đây chưa tới nửa năm, muốn đánh thắng cường giả hạng mười lăm Đường Mạnh Thừa, đúng là mơ mộng hão huyền.

Đường Mạnh Thừa lạnh lùng nhìn Lăng Tiêu, điềm nhiên nói: "Ngươi yên tâm, ta sẽ không để ngươi thua quá nhanh đâu, một kẻ dám đối nghịch với Thạch Môn, ta sẽ chăm sóc ngươi thật cẩn thận."

Hai mắt đang nheo lại của Lăng Tiêu thoáng ánh lên ý vui vẻ, y mở miệng nhẹ nhàng nói: "Thế thì phải cám ơn ngươi rồi."

Đây không phải là hiệu quả là Đường Mạnh Thừa mong muốn.

Tuy Sài Chính có chút kiêng kị Du Tiểu Mặc, nên mới ra lệnh cho thuộc hạ không nên gây sự với Du Tiểu Mặc, nhưng Đường Mạnh Thừa không muốn người khác cho rằng Thạch Môn dễ chọc, vì vậy hắn muốn mượn cơ hội lần này, nhất định phải làm cho Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc bẽ mặt.

Đường Mạnh Thừa 'Hừ' một tiếng, rất có phong thái nữ vương, đồng thời hóa thành một bóng đen lao vút về phía Lăng Tiêu, chỉ trong nháy mắt đã xuất hiện một cách quỷ dị sau lưng y, năm ngón tay cong lại, đầu ngón tay như thể được ngâm trong nọc độc, lóe ra ánh sáng xanh lá nhàn nhạt quỷ dị đánh về phía cổ Lăng Tiêu.

Động tác liền mạch này dù có nhanh thật, như ở trong mắt Lăng Tiêu thì cũng chỉ như một con ốc sên đang nỗ lực bò, năm ngón tay vừa tới gần, y đã biến mất.

Nhìn tàn ảnh trước mặt, Đường Mạnh Thừa kinh ngạc với khả năng phản ứng của đối phương, nhưng không hề bối rối, linh lực trên người mang theo khí tức lạnh lẽo dũng mãnh xông ra khỏi cơ thể, nhanh chóng đánh về phía sau lưng.

"Ngươi đang chuẩn bị đánh nhau với không khí đó hả?"

Một giọng nói hời hợt, còn mang theo nụ cười giễu cợt đột nhiên vang lên bên tai hắn, cơ thể Đường Mạnh Thừa cứng đờ, trong mắt cũng hiện lên chút hoảng hốt, lập tức lui về hướng ngược lại mấy bước.

Mãi tới khi lùi đến khoảng cách mà hắn cho rằng an toàn, Đường Mạnh Thừa mới tìm theo phương hướng của tiếng nói kia, hắn phát hiện Lăng Tiêu chẳng hề di chuyển dù chỉ một ly, y đang đứng ở nguyên vị ý ấy, cười thật dịu dàng với hắn.

Hai bên đánh nhau một hiệp, không, có lẽ phải nói chỉ là một mình Đường Mạnh Thừa ra tay, từ đầu tới cuối Lăng Tiêu còn chẳng thèm động tay chân mấy, nhưng Đường Mạnh Thừa đã có xu hướng yếu thế rồi.

Hiện tượng này lập tức làm cho những người đứng dưới đài kinh hô một tiếng, tuy chỉ nhìn một cách đơn thuần thì mới một hiệp chưa thể đưa ra kết luận gì, nhưng xem xét tình hình lúc này thì, có khả năng sự việc không hề phát triển theo hướng mà họ nghĩ.

Mặt Đường Mạnh Thừa đã xanh mét, chiêu vừa nãy của Lăng Tiêu đã thực sự hù hắn, cuối cùng cũng không dám che đậy nữa, lập tức lấy vũ khí ra, đó là một thanh trường thương màu đen, xem chất liệu thì có vẻ được luyện chế bằng vật liệu không hề bình thường.

Thân hình khẽ động, Đường Mạnh Thừa dùng tốc độ nhanh hơn lao về phía Lăng Tiêu, trường thương trong tay cũng tùy ý nghĩ mà thay đổi, nhanh chóng vẽ nên nửa hình tròn trong không trung, linh lực mênh mông nhanh chóng phủ kín, linh lực kia không còn là màu trắng, dường như còn mang theo chút màu xám nhạt, mặt đất thậm chí còn phát ra tiếng 'Xì xì'...

Thoắt ẩn thoắt hiện, Đường Mạnh Thừa xông tới trước mặt Lăng Tiêu, trường thương trong tay như một chiếc răng bén nhọn, xé đôi không khí, tạo thành một đường cong quỷ dị, luồng sức mạnh khó hiểu kia cũng đồng thời bao vây xung quanh Lăng Tiêu, ngay sau đó, là một sự ớn lạnh bạo phát ra khỏi đầu thương, lao thẳng vào Lăng Tiêu.

Đường Mạnh Thùa cười gằn: "Nhận lấy Kinh Hồn Phá Nguyệt thương của ta đi!"

Lăng Tiêu hơi nhướn mày, có vẻ là một loại kỹ pháp cao cấp hạ phẩm, uy lực cũng được lắm.

Kinh Hồn Phá Nguyệt thương là tuyệt kỹ đã thành danh của Đường gia, mặc dù chỉ là kỹ pháp hạ phẩm, nhưng trải qua sự cải tiến của mấy đời Đường gia, uy lực đã tới gần trung phẩm, tất cả con cháu nhiều thế hệ của Đường gia đều học tập, có thể gọi là một chiêu thức ẩn giấu.

Có vẻ như Đường Mạnh Thừa muốn tốc chiến tốc thắng, thoáng cái đã thấy hắn lấy pháp bảo ra.
Những người dưới đài kinh ngạc rối rít nhìn cảnh tượng này, xem ra lần này Đường Mạnh Thừa quyết tâm rồi, chỉ là không ngờ tốc độ lại nhanh đến thế.

Để biểu hiện có vẻ chân thật một chút, bàn tay Lăng Tiêu vừa lật, đã có một chiếc quạt xuất hiện trên tay y.

Du Tiểu Mặc đứng dưới đài nhìn thấy chiếc quạt này, không nén nổi ngạc nhiên.

Lại nói tiếp, từ khi hắn quen biết Lăng Tiêu đến bây giờ, chưa từng thấy y sử dụng bất cứ loại vũ khí nào, đây vẫn là lần đầu tiên, hơn nữa còn là một chiếc quạt, so với cây thương bạc của Đường Mạnh Thừa thì chiếc quạt này dường như chẳng có uy lực.

"Lôi Đình Quyết!"

Lăng Tiêu mở quạt ra, một ngọn lửa màu đỏ thật nhỏ dấu trong dòng linh lực khí thế ấy, ngọn lửa nằm trong lòng bàn tay nhanh chóng rơi vào chiếc quạt, chiếc quạt vốn có màu bạc thoáng chốc đã phát ra từng đợt sáng chói mắt, dưới nhịp điệu phẩy quạt của Lăng Tiêu, dòng sức mạnh này lập tức biến thành những lưỡi dao vô cùng sắc bén, mang theo tiếng xé gió, sắc trắng đan xen vào ngọn lửa màu đỏ lập tức va chạm với Kinh Hồn Phá Nguyệt thương của Đường Mạnh Thừa.

Hình ảnh rung động như núi lửa phun trào, mặt đất chấn động mạnh mẽ khi hai dòng năng lượng va chạm đã khiến võ đài nứt vỡ trong thoáng chốc, đá vụn bị vòi rồng cuốn đi, lao thẳng về phía chân trời, trên mặt đất thình lình xuất hiện một cái hố sâu rất lớn.

Người chung quanh nhìn cảnh tượng này, rối rít bỏ chạy, mặc dù chỉ là đá vụn, nhưng nếu bị đập trúng, có khi cũng bị tổn thương.

Trong lúc mọi người ở đây chạy thục mạng, thì một ngọn lửa màu đỏ đã nhanh chóng lao đến, dùng một đường cong quỷ dị lao về phía Đường Mạnh Thừa đang mang vẻ mặt khiếp sợ, dính vào người hắn trong chớp mắt.

Đường Mạnh Thừa kêu thảm một tiếng, mặc dù trên người gã có mang giáp bảo hộ, nhưng ngọn lửa kia đã hòa tan áo giáp chỉ trong nháy mắt, xông thẳng vào cơ thể hắn, những nơi ngọn lửa đi qua sẽ tạo thành một ít tổn thương nhất định, mãi cho tới khi làm Đường Mạnh Thừa nửa chết nửa sống, ngọn lửa kia mới âm thầm biến mất.

Sau khi bụi mù trên đài tan hết, mọi người mới nhìn rõ ràng được tình trạng trên đài.

Khi họ nhìn thấy Đường Mạnh Thừa ngã gục trên mặt đất chẳng biết sống chết ra sao, không kiềm chế nổi mà hít vào một hơi.

Quả nhiên đúng như lời Du Tiểu Mặc nói, không chết là được.

Sắc mặt đám người Thạch Môn xanh lét một màu, khó mà tin được một người lợi hại như vậy lại bại bởi một kẻ xếp hạng năm mươi mốt, việc này quả thực là một cái tát mạnh vào mặt chúng.

"Không ngờ, người nam nhân này lại giấu tài." An Tâm Nhuế thán phục, cặp mắt xinh đẹp kia nhìn về phía Lăng Tiêu như đang tỏa sáng.

Triển Vũ Hiên cười cười, "Sinh cảnh sáu sao đánh với Tiên cảnh một sao, kết quả này rất bình thường, có vẻ Đường Mạnh Thừa cậy vào việc đối phương gia nhập học khu A chưa đến một năm mà khinh thường, người như vậy rất khó mà thành tài được."

Ngân Qua lạnh lùng nhìn về phía đám Du Tiểu Mặc đang đứng, không thể đoán được cảm xúc trong ánh mắt ấy, chỉ hai giây sau, y lạnh nhạt nói với Triển Vũ Hiên: "Đi thôi!"

Triển Vũ Hiên cười một tiếng, lập tức đi theo.

An Tâm Nhuế cắn môi không cam lòng, cũng vội vàng chạy theo, mặc dù biết tính cách của Ngân Qua luôn là vậy, nhưng lần nào cũng làm nàng cảm thấy rất đau lòng.

Bên kia, Du Tiểu Mặc kích động nhìn Lăng Tiêu bước xuống võ đài, không đợi y đi qua đã vội chạy tới.

Du Tiểu Mặc hưng phấn ca ngợi: "Lăng Tiêu, chiêu Lôi Đình Quyết của anh thật là lợi hại!"

Lăng Tiêu khẽ cười: "À, em nói đến Lôi Đình Quyết sao."

Du Tiểu Mặc lập tức gật đầu.

Lăng Tiêu lại nói tiếp: "Đó là ta nói bừa thôi."

Du Tiểu Mặc: "..."

Làm ơn, đừng nói cho em biết sự thật!

Chương 309: Bán mất bản thân
Du Tiểu Mặc bị Lăng Tiêu đả kích tới câm nín.

Nghe được câu này, hắn lập tức đoán ra nguyên nhân mà Lăng Tiêu phải bịa ra như vậy.

Đại khái là không muốn để người khác nghĩ y chiến thắng Đường Mạnh Thừa một cách dễ dàng, cho nên mới cố ý nói bừa ra một chiêu thức, làm hắn cứ tưởng Lăng Tiêu thật sự có Lôi Đình Quyết gì đó chứ.

Lăng Tiêu bị cái vẻ mặt u oán của hắn làm cho bật cười, đúng lúc đang muốn nói gì đó, sau lưng đã vang lên một giọng nói ngạc nhiên.

"Du huynh đệ, Lăng huynh, quả nhiên các ngươi đang ở đây."

Hai người đồng thời nhìn qua phía giọng nói phát ra, một người quen đang nhanh chóng đi về phía họ, người này không phải ai khác, mà là Cao Dương, người đã giúp Du Tiểu Mặc đi cửa sau.

Từ khi vào học khu A đến nay, Du Tiểu Mặc cũng có ý định đi tìm Cao Dương, chỉ là hắn không biết Cao Dương đang ở đâu, mà với tính cách của người này, rất có thể đang ở Sở Tu Luyện, nếu muốn tìm cũng có chút phiền toái, cho nên tạm thời bỏ qua, không ngờ hôm nay lại gặp được ở đây.

Cao Dương đi tới, gật đầu chào hỏi Lăng Tiêu, "Đã lâu không gặp, không thể tự mình đón tiếp lúc các ngươi tới học khu A, đúng là có chút tiếc nuối."

Du Tiểu Mặc nói, "Chắc Cao đại ca đang tu luyện đúng không, đây là chuyện phải làm mà, hơn nữa có tiếp hay không cũng thế, có cơ hội gặp mặt là tốt rồi."

Cao Dương nói, "Không phải tu luyện, lúc ấy ta tình cờ đang có một nhiệm vụ, nhiệm vụ này hơi khó, cho nên tốn khá nhiều thời gian, nhưng cuối cùng cũng hoàn thành rồi."

Nói xong Cao Dương liền nhìn về phía Lăng Tiêu, đánh giá y từ trên xuống dưới.

Cao Dương kinh hỉ: "Lăng huynh, không thể ngờ thực lực của ngươi lại mạnh tới vậy, chúc mừng, tìm một cơ hội, chúng ta sẽ so tài xem."

Lăng Tiêu đưa mắt nhìn tu vi của Cao Dương, nói: "Sẽ có cơ hội."

Du Tiểu Mặc tò mò, "Cao đại ca, tu vi hiện nay của ngươi cao bao nhiêu, đứng thứ mấy trong bảng xếp hạng?" Với tư cách là đồ đệ của phó viện trưởng, chắc thực lực của Cao Dương sẽ không thấp đâu.

Cao Dương mỉm cười khiêm tốn: "Ta chỉ có tu vi Tiên cảnh bốn sao, đứng thứ năm, vẫn còn kém mấy người Bách Lý Thiên Dật một chút, họ đều là thiên tài, lợi hại hơn ta rất nhiều."

Du Tiểu Mặc vỗ vỗ vai y, "Cao đại ca, ngươi đã rất lợi hại rồi, ta tin không bao lâu sau ngươi sẽ lợi hại hơn họ nhiều."

Cao Dương cười ha ha: "Vậy thì cám ơn lời chúc của ngươi."

Lăng Tiêu nhìn cánh tay đang khoác vai Cao Dương của Du Tiểu Mặc, khẽ nheo mắt lại.

Du Tiểu Mặc đột nhiên cảm thấy mu bàn tay như sắp bị đốt thủng thành một cái lỗ, vừa nghiêng đầu đã thấy Lăng Tiêu nhìn chằm chằm vào cánh tay hắn, Du Tiểu Mặc sợ tới mức vội thu tay lại.

Cao Dương phát hiện, nhân tiện hỏi: "Làm sao thế?"

Du Tiểu Mặc cười lúng túng, "Không sao, chỉ bị muỗi đốt mà thôi."

Cao Dương cảm thấy kì lạ, nhưng không hỏi thêm, hai người hàn huyên thêm vài câu, sau đó Cao Dương rời đi, Cao Dương mới về không lâu, nếu không phải bị không khí bên này hấp dẫn, thì chắc giờ này đang trên đường trả nhiệm vụ rồi.

Cao Dương đi chưa được bao lâu, bên phía Bách Lý Thiên Dật cũng phân ra thắng bại.

Cũng như Đồng Việt Húc đã nói, cái người tên Đằng Vũ kia hoàn toàn không phải là đối thủ của Bách Lý Thiên Dật.

Nhưng đúng là người này rất có nghị lực, tinh thần tiếp tục tranh đấu rất đáng để học tập!
Du Tiểu Mặc và Đồng Việt Húc chia tay ở giữa đường, vì Đường Ngọc Lân có linh thảo muốn đưa cho hắn, nên Du Tiểu Mặc đi theo họ tới ký túc xá.

Lúc trước Du Tiểu Mặc đã đưa cho Đường Ngọc Lân một tờ danh sách có ghi rất nhiều linh thảo, một số cái hắn cần, và một số cái tạm thời chưa dùng tới, nhưng dù sao cũng có người làm giúp miễn phí, tuy vẫn phải trả thêm chút điểm, nhưng có người tìm giúp hắn cũng vui vẻ trả tiền, cho nên bản danh sách kia cũng có chút hơi quá, có cấp bảy, nhưng cũng không ít cấp tám.

Chỉ là không ngờ, Đường Ngọc Lân đã tìm được hai phần linh thảo trong danh sách rồi.

Bởi vì yêu cầu của hắn là có thể dùng hạt giống hoặc linh thảo không thành thục để thay thế, hơn nữa linh thảo cấp bảy cấp tám đã thành thục đúng là rất khó tìm, cho nên Đường Ngọc Lân thật sự đã tìm được cho hắn không ít.

Du Tiểu Mặc tính toán một chút, chuyển bốn trăm điểm cho Đường Ngọc Lân.

Đường Ngọc Lân cầm thẻ đen của mình, nhìn con số phía trên nhiều ra gấp bội, ánh mắt hơi đờ đẫn, hắn biết buôn bán với Du Tiểu Mặc là tốt nhất mà, không uổng công hắn cố ý chạy theo.
Bách Lý Thiên Dật u oán: "A Lân, có phải ngươi đã quên gì rồi không?"

Đường Ngọc Lân theo bản năng vội vàng bảo vệ thẻ của mình, dùng ánh mắt mờ mịt nhìn y: "Ta quên cái gì?"

Bách Lý Thiên Dật chỉ tiếc đã rèn sắt không thành thép: "Ngươi quên ước định của chúng ta lúc trước sao? Đã nói ta tìm linh thảo giúp ngươi, sau khi bán đi thì chia bốn sáu đó, bây giờ ngươi muốn độc chiếm hết sao?"

Đường Ngọc Lân nhíu mày đau khổ, đương nhiên là hắn muốn độc chiếm rồi. Nhìn số điểm trên thẻ, giờ bảo hắn chia một ít cho Bách Lý Thiên Dật, cứ như thể muốn cắt một miếng thịt trên người hắn xuống vậy đó.

Đường Ngọc Lân thì thầm nói: "Ta sáu ngươi bốn?"

Bách Lý Thiên Dật cười khẽ: "Sai rồi, là ta sáu ngươi bốn."

Mặt Đường Ngọc Lân lập tức biến thành trạng thái vô cảm, nếu bốn phần thì hắn chỉ có thể lấy một trăm sáu mươi điểm mà thôi, còn chẳng được một nửa nữa, bảo hắn phải tiếp thu việc này thế nào đây.

Đường Ngọc Lân siết chặt tấm thẻ trong tay, rõ ràng là muốn đổi ý rồi.

Bách Lý Thiên Dật không bất ngờ, cười ha ha rồi bước tới tên tai Đường Ngọc Lân, khẽ nói: "A Lân, cũng không phải là không đưa toàn bộ cho ngươi được, có điều ngươi phải đồng ý một điều kiện của ta."

Đường Ngọc Lân nghĩ nghĩ, "Điều kiện gì?"

Bách Lý Thiên Dật hạ giọng: "Ta muốn ngươi chuyển sang ở cùng ta."

Đường Ngọc Lân sững sờ một chút, "Ta không trả tiền thuê đâu." Hắn biết rõ căn phòng Bách Lý Thiên Dật đang ở phải trả hai điểm một ngày, cho nên phải nói việc này đầu tiên đã.

Khuôn mặt tuấn tú của Bách Lý Thiên Dật cười tươi đến mức nở hoa, "Đương nhiên!"

Sau khi hiệp nghị xong, Bách Lý Thiên Dật có chút nóng lòng muốn mang người đi, bây giờ y phải giúp Đường Ngọc Lân dọn nhà, đề phòng hắn đổi ý.

Bởi vì họ nói chuyện rất nhỏ, cho nên Du Tiểu Mặc không nghe được rõ ràng lắm, bây giờ hắn tò mò muốn chết rồi nè, liền quay sang hỏi Lăng Tiêu, thực lực của Lăng Tiêu rất cao, mới nghe được cuộc đối thoại của họ.

Sau khi nghe y thuật lại, Du Tiểu Mặc cứng họng, "Hắn cứ bán mất bản thân như vậy hả?"

Lăng Tiêu xoa cằm, nhe răng cười, "Đúng rồi, vì hơn hai trăm điểm mà bán luôn mình, còn ngốc hơn cả em nữa, ít nhất cũng phải hơn hai ngàn, đúng không?"

Suýt chút nữa thì Du Tiểu Mặc đã bị hàm răng trắng bóng kia làm mù mắt luôn, sau khi nghe y nói, hắn gần như đã vô thức gật đầu đồng ý 'Đúng', cũng may mà kịp thời tỉnh táo.

Nhưng cái suy nghĩ này cũng giống hắn lắm, quả nhiên chỉ có Lăng Tiêu là hiểu rõ hắn.

Nghĩ vậy, Du Tiểu Mặc hùng hồn tuyên bố, "Cho dù có hai vạn điểm thì em cũng không khuất phục nhé."

"Thật sao?" Hiển nhiên là Lăng Tiêu không tin.

Du Tiểu Mặc gật gật đầu, "Đương nhiên, không tin thì anh có thể thử xem."

Lăng Tiêu nói: "Thử? Thử kiếm hai vạn điểm, rồi dụ dỗ em hả?"

Du Tiểu Mặc nói: "Ý này không tệ nè."

Lăng Tiêu hứng thú nhìn hắn, "Em cảm thấy ta là loại người có thể bị mấy câu này lừa dối sao?"

Ánh mắt Du Tiểu Mặc lóe lên, làm bộ nghe không hiểu ý, "Anh đang nói gì thế, em không hiểu lắm, nếu anh không muốn thử thì thôi, có ai ép anh đâu."

Lăng Tiêu nói: "Ta phát hiện gần đây lá gan của em càng ngày càng lớn."

Du Tiểu Mặc giả ngu cười nịnh nọt: "Nào có, anh cũng biết mà, lá gan của em rất là nhỏ ấy."

Lăng Tiêu dịu dàng ôm eo hắn, nói khẽ, "Gần đây em bị lỡ huấn luyện nhiều rồi, bây giờ là lúc nên quay trở lại quá trình huấn luyện, hy vọng tốc độ của em không bị giảm xuống."

Du Tiểu Mặc 'Ngao' một tiếng, thảm rồi!

Thời điểm trời tối người yên, sau khi bị chà đạp khổ sở, Du Tiểu Mặc cũng được giải phóng.

Ngày hôm sau, toàn thân hắn đau nhức đến nỗi không đứng dậy được, bệnh trạng này giống y hệt như khi bọn họ làm mấy chuyện cấm thiếu nhi xem mỗi đêm, thậm chí còn thảm hại hơn, lúc nằm bẹp trên giường, Du Tiểu Mặc đột nhiên sinh ra một loại ảo giác.

So với việc mỗi ngày bị Lôi Diễm báo đuổi rồi cắn, thì hắn tình nguyện bị Lăng Tiêu vừa đè vừa cắn còn hơn.

Ít nhất hắn còn được uống chút linh thủy, còn lúc huấn luyện hả, bình thường Lăng Tiêu sẽ cấm hắn được sử dụng linh hủy, nói gì mà hiệu quả huấn luyện sẽ bớt đi, cũng không biết có phải đang kiếm cớ hành hạ hắn không nữa!

Buổi chiều, toàn thân hắn vẫn còn hơi bủn rủn, chỉ là Du Tiểu Mặc không thể nằm trên giường thêm được nữa.

Từ sau khi tới học khu A, hắn còn chưa tới Phòng Trọng Lực lần nào, chủ yếu là hiệu quả của Phòng Trọng Lực không rõ ràng như Sở Tu Luyện, hơn nữa hắn còn phải luyện đan, thế là mãi vẫn chưa có thời gian.

Thực ra phải gọi Phòng trọng lực ở học khu A là Núi Trọng Lực, chỉ có một chỗ, nghe nói cực kỳ lớn, có thể chứa được tới một vạn người, so với Phòng Trọng Lực học dùng lúc thi đấu thì phải gọi là một trời một vực. Có điều số người tới Phòng Trọng Lực không nhiều bằng Sở Tu Luyện.

Trước khi ra cửa, Du Tiểu Mặc nhìn về phía Lăng Tiêu đang tao nhã uống trà, "Em muốn tới Núi Trọng Lực, anh có muốn tới thử xem không?"

Lăng Tiêu đặt chén trà xuống, "Vậy thì cùng đi."

Du Tiểu Mặc nói: "Thế thì anh nhanh nhanh lên."

Một lát sau, hai người mới cùng rời khỏi ký túc xá.

Vị trí của Núi Trọng Lực nằm cách Sở Tu Luyện không xa, cùng một hướng, lúc đầu còn gặp được nhiều người đi cùng, mãi tới chỗ rẽ, số lượng người mới giảm bớt.

Nửa giờ sau, hai người đã tới nơi.

Chương 310: Núi Trọng Lực
Núi Trọng Lực và Sở Tu Luyện có một sự khác biệt rất lớn.

Đó chính là Núi Trọng Lực được khảm vào bên trong núi, cửa vào duy nhất là một cái cửa động đen như mực, bên trên là một tấm biển với ba chữ cứng cáp - Núi Trọng Lực!

Du Tiểu Mặc nói: "Nghe nói đá để tạo thành Phòng Trọng Lực là khai quật từ trong ngọn núi này, sau đó bị học viện đào thành một sân huấn luyện trọng lực, nếu là thế thật, thì không biết diện tích của núi trong lực này lớn bao nhiêu nhỉ."

Lăng Tiêu nghiêng đầu nói, "Hình như ở cửa có nội quy của Núi Trọng Lực, qua xem sao."

Hai người đi qua, bên phải cửa động, đúng là có vài chữ được khắc vào bằng đao.

Bởi vì người đọc quy tắc khá nhiều, trong trong ngoài ngoài vây thành mấy lớp, cho nên Du Tiểu Mặc có cố kiễng chân cũng chỉ thấy được mỗi hai chữ 'Quy tắc'.

Lăng Tiêu cúi đầu xuống cười khẽ với hắn: "Cần ta bế em lên không?"

Du Tiểu Mặc lập tức lắc đầu, "Không cần."

Ở đây có nhiều người như vậy, sẽ mất mặt lắm đó.

Cũng may mà quy tắc của Núi Trọng Lực chỉ có lèo tèo mấy câu mà thôi, những người kia đọc xong rất nhanh, cả đám đều quay người đi vào trong núi, rốt cục thì cũng đến lượt Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu.

Quy tắc thứ nhất, ở Núi Trọng Lực cấm không được công kích người khác, một khi bị phát hiện, lập tức trục xuất khỏi học viện, rất nghiêm khắc, cho nên dù có nhìn thấy kẻ thù giết cha, thì cũng chỉ có thể cố mà nhịn.

Quy tắc thứ hai, Núi Trọng Lực không áp dụng hình thức thu phí, cho nên muốn ở bao nhiêu là tùy khả năng của người đó, không cần lo lắng tiêu hao điểm số, có điều để ghi chép tin tức, mỗi lần vào phải quét thẻ của mình ở trước cửa, nhưng cũng có thể bỏ qua, điều này không bắt buộc.
Dòng thứ ba không phải là quy tắc, mà là nhắc nhở, bên trên đó nói trọng lực trong núi sẽ tăng dần từ ngoài vào trong, cho nên đừng vọng tưởng một bước lên trời.

Đọc xong, hai người liền đi vào.

Không gian tối tăm trong lòng núi được mười viên dạ minh châu chiếu rọi, sáng như ban ngày.
Đây là một nơi vô cùng rộng rãi, cứ như một cái sân vận động vậy đó, có khoảng hai trăm người đang tụ tập ở đây, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu vừa bước vào, âm thanh trò chuyện của mấy trăm người cộng lại như cái chợ vỡ, mãi cho tới khi mười cánh cửa trên vách tường mở ra rồi, âm thanh mới yên lặng một chút.

Bởi vì có quá nhiều người muốn vào, để tránh tình trạng mọi người chen chúc ở một cửa, cho nên học viện cố ý làm ra mười cái cửa nhỏ, mỗi cửa nhỏ có thể để năm người đi vào cùng lúc, thực ra cũng chẳng nhỏ lắm.

Lúc đến phiên Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc, một vị trưởng lão đứng bên cạnh cửa đột nhiên lên tiếng: "Các ngươi có cần mua đá truyền tống không?"

Du Tiểu Mặc hơi sững sờ, đương nhiên hắn biết rõ đá truyền tống là thứ gì, cứ tưởng lần này học viện tìm thấy lương tâm, cho nên mới không thu phí chứ, không ngờ còn có cả vụ này.

Im lặng mấy giây, Du Tiểu Mặc hỏi: "Một viên đá truyền tống hết bao nhiêu điểm thế ạ?"

Vị trưởng lão kia nói: "Năm điểm."

Du Tiểu Mặc lập tức xua tay đi vào trong núi: "Thế thì con không mua đâu."

Thực ra năm điểm cũng không nhiều, nhưng lúc trở ra cũng chưa chắc đã cần dùng đến đá truyền tống, hơn nữa đã có viên đá kia, trong lòng sẽ cho rằng đã có đường lui, như vậy thì không đạt được hiệu quả của việc huấn luyện rồi.

Vị trưởng lão kia không nói gì, đưa mắt nhìn bóng lưng của hai người, sự thật là người thông minh sẽ không mua đá truyền tống.

Vừa bước chân vào trong lòng núi, Du Tiểu Mặc đã cảm thấy trọng lực hơi yếu tác dụng lên người.

Trọng lực này khác với trọng lực trong Phòng Trọng Lực, chỉ bằng một phần ba, ngoại trừ động tác hơi chậm lại, thì hắn vẫn có thể chuyển động cơ thể được, nhưng tốc độ đi đường chỉ bằng một phần ba lúc thường.

Phóng tầm mắt nhìn quanh, những người khác cũng như hắn, chỉ có Lăng Tiêu đứng cạnh hắn là thoải mái như chẳng có chuyện gì, tốc độ bước đi vẫn như lúc trước.

Lăng Tiêu hỏi: "Cảm giác thế nào?"

Du Tiểu Mặc nói: "Có thể đi vào thêm một đoạn, ở chỗ này không có hiệu quả gì."

Lăng Tiêu nhìn tình huống phía trước, tất cả mọi người đã bắt đầu đi vào bên trong, nhưng khi họ đi tới một điểm giới hạn, tốc độ đột nhiên trở nên chậm hơn, chỉ nhanh hơn ốc sên một chút, y nhìn về phía mặt đất màu đen, bởi vì bên trong núi có thứ để chiếu sáng, cho nên có thể thấy rõ ràng từng đường kẻ màu vàng trên mặt đất.

Y nói: "Chỗ này hẳn là khu đầu tiên của núi trong lực, đi thêm hai trăm mét nữa sẽ là khu thứ hai."

Du Tiểu Mặc nhíu mày, "Núi Trọng Lực còn phân khu nữa hả? Tổng cộng có mấy khu?"

Lăng Tiêu nói: "Đi xem thì biết."

Vì phối hợp với tốc độ của Du Tiểu Mặc, cho nên Lăng Tiêu cũng thả chậm bước chân, bởi vậy dưới ánh mắt của người ngoài, Lăng Tiêu không có gì khác biệt.

Hai trăm mét không dài, nhưng sau khi Du Tiểu Mặc bước tới ranh giới giữa hai khu, trên trán đã thấm ra một lớp mồ hôi mỏng rồi.

Quả nhiên không thể xem thường Núi Trọng Lực được, kể cả khu thứ nhất, nếu như rèn luyện dài ngày ở đây, sau này đi ra ngoài toàn thân sẽ trở nên nhẹ như yến, tốc độ cũng nhanh hơn không ít.

Nghĩ tới đây, ánh mắt Du Tiểu Mặc đột nhiên sáng lên.

Lăng Tiêu đang nhìn hắn, khẽ nhướn mày.

Du Tiểu Mặc kéo tay áo Lăng Tiêu, vui vẻ nói: "Lăng Tiêu, em nghĩ ra một cách rồi, sau này chúng ta không cần rèn luyện tốc độ trong không gian của anh nữa, chỗ này chính là một nơi rèn luyện rất tốt."

Lăng Tiêu lập tức hiểu hắn đang có ý đồ gì, tuy rất có thể là vì hắn đang tránh né tia sét của Lôi Diễm báo, nhưng đề nghị này quả thật không tệ, y gật đầu thích thú, "Có thể thử một lần."

Trong lòng Du Tiểu Mặc lén lút giơ lên biểu tượng 'V'

Lăng Tiêu lại nói tiếp: "Nếu như hiệu quả không tốt, chúng ta cứ tiếp tục huấn luyện trong không gian."

Du Tiểu Mặc đáp: "Được." Hắn sẽ không để cho chuyện này xảy ra đâu.

Sau khi giải quyết xong họa lớn trong lòng, Du Tiểu Mặc cảm thấy cả người nhẹ nhóm hơn hẳn, mang theo tâm trạng vui vẻ, hắn bước từng bước tới gần đường kẻ vàng trên đất, trọng lực mạnh nhất của khu một lập tức ập lên người hắn.

Du Tiểu Mặc thở ra một hơi, quả nhiên là dần dần tăng, trọng lực ở khu hai gần như gấp đôi khu một, nhưng hắn vẫn còn cử động được, chỉ là tốc độ lại chậm hơn, xem ra trọng lực ở khu thứ ba chính là trọng lực dùng để thử thách họ lúc trước.

Hai người tiếp tục tiến tới khu thứ ba, đến khi trọng lực ở khu thứ ba tác dụng lên người hắn, Du Tiểu Mặc đột nhiên kinh ngạc, cảm giác vẫn chưa đủ.

Lúc trước hắn bước vào Phòng Trọng Lực thì đã bị ép đến không thể động đậy nổi, nhưng bây giờ hắn lại cảm thấy hình như vẫn còn chút sức, cơ thể nhẹ hơn trước một chút, hắn đem sự nghi ngờ này nói cho Lăng Tiêu.

Lăng Tiêu liếc hắn một cái, "Đương nhiên là có sự khác biệt rồi, từ lúc thi đấu đến giờ đã qua mấy tháng, trong thời gian này không chỉ có tu vi của em tiến triển, mà còn huấn luyện trong không gian, nếu như tố chất thân thể còn chưa tăng lên, thì em có thể đi tự vẫn tạ tội được rồi!"

Du Tiểu Mặc bị y nói mà xấu hổ vô cùng, hắn đã quên béng mấy việc này, bình thường khi tu vi tăng thì tố chất thân thể cũng tăng, cộng với việc hắn đã bị sét đánh thiệt nhiều lần, thực lực cũng có tinh tiến, đương nhiên là phải khác biệt rồi.

Sau khi đi được vài chục trước, mồ hôi của Du Tiểu Mặc đã túa ra như mưa.

Chống tay vào đầu gối, thở hổn hển không ngừng, hắn đưa mắt nhìn đường kẻ vàng vẫn còn cách xa hơn ba trăm mét, cố gắng giữ vững tinh thần, nhất định phải đến được khu thứ tư.
Đang nghĩ ngợi, Lăng Tiêu đột nhiên giữ chặt vai hắn.

Du Tiểu Mặc quay đầu lại nhìn y, "Làm sao thế?"

Lăng Tiêu nói: "Hôm nay huấn luyện ở khu thứ ba."

Du Tiểu Mặc không hiểu: "Vì sao?"

Lăng Tiêu hỏi ngược lại: "Em đến đây để rèn luyện, hay là đến để kiểm tra cực hạn của mình?"
Du Tiểu Mặc: "Ầy... Thì rèn luyện."

Lăng Tiêu nói: "Bây giờ em mà bước vào khu thứ tư thì căn bản là chẳng nhúc nhích nổi, Núi Trọng Lực tồn tại không phải để học sinh kiểm tra cực hạn của mình, điều em cần làm bây giờ là, làm bản thân có thể chạy được ở khu thứ ba, sau khi em có thể chạy nhảy bình thường, lúc ấy có thể khiêu chiến khu thứ bốn."

Du Tiểu Mặc nghiêm túc suy nghĩ từng lời y nói, đúng là rất có lý.

Lăng Tiêu lại nói: "Còn nữa, lúc rèn luyện, em có thể dùng sức mạnh linh hồn để phụ trợ, làm như thế có thể vừa rèn luyện cơ thể, vừa rèn luyện độ thuần thục của sức mạnh linh hồn."

Du Tiểu Mặc gật đầu liên tục, nếu không có Lăng Tiêu nhắc nhở, thì hắn cũng chẳng nghĩ được nhiều như vậy.,

Du Tiểu Mặc lập tức thả sức mạnh linh hồn ra, cẩn thận dùng nó để bao trùm lấy toàn thân, quả nhiên cảm thấy nhẹ nhõm hơn hẳn, hắn thấy Lăng Tiêu đứng im không nhúc nhích, tiện thể nói: "Anh không cần quan tâm tới em đâu, anh thử đi vào trong kiểm tra xem."

Lăng Tiêu lắc đầu, "Ta không thể kiểm tra, sẽ bị người khác nhìn thấy."

Nếu một người có tu vi Tiên cảnh một sao mà đi được tới cuối Núi Trọng Lực, thì người này nhất định dùng hack!

Du Tiểu Mặc biết rõ ý nghĩ của y, "Hay là anh về trước đi?"

Lăng Tiêu đáp: "Về cũng không có việc gì, ta nhìn em rèn luyện là được."

Du Tiểu Mặc chép miệng, như thế thì thẹn thùng lắm á! Nhưng Lăng Tiêu đã quyết định rồi, hắn cũng không nói được gì, chỉ nói: "Tùy anh."

Vì vậy, hắn bắt đầu chuyên tâm rèn luyện.

Mục tiêu đầu tiên là làm mình có thể chạy được, nhưng dù đã có sức mạnh linh hồn phụ trợ, thì việc hắn có thể làm bây giờ cũng chỉ là chậm rãi bước từng bước, mỗi một bước đều tốn tới ba đến bốn giây, nếu đạt đến tốc độ đi lại bình thường, chỉ sợ không thể làm được trong hôm nay.

Khi mặt trời xuống núi, toàn thân Du Tiểu Mặc đã ướt đẫm mồ hôi, bị Lăng Tiêu ôm về phòng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net