Truyen30h.Net

Truyền Thuyết Chi Chủ Đích Phu Nhân - Doãn Gia

31 - 40

Cuncon07

Chương 031: Công pháp
Tuy rằng việc Lăng Tiêu xơi tái linh đan của hắn làm Du Tiểu Mặc vô cùng tức giận, nhưng cũng là trong một lát mà thôi.

Hắn đã có thể luyện thành công viên linh đan đó, tất nhiên có thể luyện lại viên thứ hai, chỉ có điều không thể nghiên cứu xem viên linh đan kia khác những viên khác ở chỗ này, việc này khiến hắn có chút tiếc nuối.

Cả một buổi chiều hôm nay, Du Tiểu Mặc đã đem ba trăm cây linh thảo luyện hết thành linh đan, không lãng phí một giây, tốc độ cũng nhanh hơn trước kia rất nhiều, hắn nghĩ đây là công sức của việc tập luyện thuần thục, bởi vậy mới có được thành tựu như hôm nay.

Nhưng mà nguyên nhân chủ yếu là năm mươi viên linh đan trong số đó hắn chỉ rèn luyện có một lần. Trước kia thời gian cần để luyện ra một viên linh đan là khoảng nửa chén trà, hiện tại với khoảng thời gian này, hắn có thể luyện ra hai viên linh đan cấp một, năm mươi viên hao tốn khoảng một canh giờ.

Chính vì tiết kiệm được rất nhiều thời gian, cho nên hắn mới có thừa sức mà luyện ra viên linh đan đã bị Lăng Tiêu nuốt bay mất kia.

Viên linh đan kia là viên linh đan được hắn rèn luyện nhiều lần nhất từ trước tới nay, nói chính xác là năm lần, bình thường số lần cao nhất chỉ dừng ở con số bốn mà thôi, chỉ là trong lần rèn luyện thứ năm, hắn gần như dùng hết tất cả sức mạnh linh hồn, phải liều mạng lắm mới thành công được đó.

Đáng tiếc hắn còn chưa kiểm tra thành quả tốt xấu ra sao, đã bị Lăng Tiêu xơi gọn.
Vì vậy, hắn đành phải tự an ủi mình, may mà đó chỉ là linh đan cấp một, về sau có cơ hội lại luyện tiếp là được rồi.

"Tiểu sư đệ."

Đang lúc hắn mải suy nghĩ tới thất thần, Lăng Tiêu đột nhiên gọi hắn một tiếng. Du Tiểu Mặc phản ứng có chút chậm chạp, sau một lát mới phát hiện ra Lăng Tiêu đang gọi mình, ngẩng đầu nhìn về phía y, trong đôi mắt còn lộ ra nghi vấn.

Lăng Tiêu cứ tưởng rằng cuối cùng tiểu sư đệ cũng biết tức giận rồi chứ, còn định chuẩn bị đùa hắn, không ngờ mới chỉ một lát thôi, cái vẻ mặt uất ức kia đã biến mất, khả năng tự lành còn cao hơn y tưởng tượng nữa, quả nhiên là thú vị vô cùng!

"Tiểu sư đệ, lần sau đừng để sức mạnh linh hồn tiêu hao nữa." Lăng Tiêu đột nhiên đổi sang thái độ nghiêm túc.

"Vì sao?" Du Tiểu Mặc theo bản năng mà hỏi ngược lại.

"Bởi vì việc có đó nguy hại tới linh hồn của ngươi, ngươi làm sức mạnh linh hồn bị tiêu hao chẳng khác nào đang tiêu hao năng lượng linh hồn của mình, mà linh hồn là cái căn bản nhất của một người, bất kể là người bình thường hay là tu luyện giả, không có linh hồn, ngươi sẽ không còn tồn tại trên thế giới này nữa, còn riêng với đan sư mà nói, vấn đề này còn nghiêm trọng hơn." Lăng Tiêu giải thích.

"Vì sao?" Du Tiểu Mặc ngu ngơ lặp lại một lần nữa, hắn thật sự không nghĩ ra vấn đề ở đâu mà.
Có lẽ sách trong Tàng Thư Các có ghi lại, nhưng nội dung hắn đọc được có hạn, còn sách giải thích về sức mạnh của linh hồn và linh hồn, hắn chưa hề nhìn thấy tại tầng một.

"Mặc dù đan sư có thể luyện đan, nhưng đó là bởi vì linh hồn của họ khác với tu luyện giả, sư huynh của ngươi phải nói qua rồi chứ, chỉ đan sư mới có sức mạnh linh hồn, cho nên một khi sức mạnh linh hồn không còn nữa, ngươi cũng không thể tiếp tục luyện đan, nếu ngươi cố sức mà tiêu hao sức mạnh linh hồn, việc này gián tiếp sẽ gây hại tới linh hồn của ngươi, hiểu không?"

Y nói xong còn gõ đầu hắn, trong giây lát ấy, biểu hiện nghiêm túc hồi nãy giống như ảo ảnh.
Du Tiểu Mặc ôm đầu mở to mắt, còn lâu hắn mới thừa nhận, vừa rồi ấy mà, lúc Lăng Tiêu nghiêm túc làm cho hắn không quen chút nào, nhưng nếu thừa nhận, chẳng phải hắn đang tự nói mình thích bị ngược đãi? Chuyện mất mặt như vậy chỉ có đồ ngu mới nhận.

Lăng Tiêu cười đến là dịu dàng: "Nhưng cũng phải nói... viên linh đan ngươi luyện cuối cùng, hương vị rất không tồi."

Da đầu Du Tiểu Mặc tê dại, sao hắn đột nhiên lại có dự cảm xấu thế này.

Quả nhiên, ngay sau đó hắn nghe thấy tên kia nói như vậy: "Ta quyết định, giảm số lượng năm mươi viên linh đan thành hai mươi viên, hai mươi viên cộng thêm viên linh đan kia, ta chỉ cần một viên thôi, sao nào, đại sư huynh có tốt với ngươi không hả?"

Tốt cái đầu ngươi ấy! Du Tiểu Mặc oán thầm.

"Lăng sư huynh, chẳng phải lúc nãy ngươi mới nói ta không nên tiêu hao sức mạnh linh hồn của mình sao?" Du Tiểu Mặc ngẩng đầu, giơ một đôi mắt vô tội tha thiết nhìn y.

Hàng lông mày đẹp đẽ của Lăng Tiêu nhíu lại: "Dùng sức mạnh linh hồn hiện tại của ngươi, chẳng lẽ có mấy viên linh đan cũng không luyện được sao?"

Du Tiểu Mặc gãi đầu một cái: "Giờ thì chưa được, lúc rèn luyện linh thảo lần thứ năm, cần nhiều sức mạnh linh hồn hơn so với tưởng tượng của ta, lúc trước khi luyện viên linh đan kia, sức mạnh linh hồn của ta đang ở trạng thái dồi dào nhất, nhưng vẫn không đủ dùng."

Thực ra hắn cũng không nghĩ tới, lúc đó hắn vừa luyện xong chín mươi chín viên linh đan, cơ thể đã suy yếu, cho nên hắn liền uống một chút nước hồ trong không gian. Cũng phải nói thứ nước đồ kia thần kỳ ghê gớm, không chỉ khiến mệt nhọc biến mất, mà sức mạnh linh hồn của hắn cũng khôi phục lại, quả thực nằm ngoài sức tưởng tượng của hắn.

Lúc ấy cũng không hiểu tại sao, hắn đột nhiên nghĩ mình có thể rèn luyện linh thảo thêm một lần nữa, nghĩ thế nào liền làm thế đó, ai mà ngờ, độ khó của lần thứ năm lại khó hơn cả bốn lần kia cộng lại, thoáng cái đã rút cạn hai phần ba sức mạnh linh hồn của hắn.

Không muốn bỏ dở nửa chừng, vì vậy Du Tiểu Mặc đành phải dùng một chút xíu sức mạnh linh hồn còn dư lại để hoàn thành nốt bước cuối.

"Xem ra, việc cấp bách lúc này là phải tìm cách làm tăng sức mạnh linh hồn của ngươi."
Lăng Tiêu thấy tính toán của mình thất bại lần nữa, sắc mặt trở nên hơi khó chịu, thậm chí lúc đang nói còn nghiến răng, chỉ vì đây không phải lần đầu tiên thiếu niên trước mặt này dám cãi lời y, chưa hết, đối phương còn đang dùng cái vẻ mặt ngây thơ để nhìn mình.

Du Tiểu Mặc không để ý, 'A' một tiếng: "Sức mạnh của linh hồn cũng có thể tăng lên sao?"

Lăng Tiêu nhíu mày: "Chẳng lẽ sư huynh của ngươi không nói cho các ngươi biết hả?"

Du Tiểu Mặc suy nghĩ một lát, hoàn toàn chính xác là không có, có điều cũng không thể trách Phương sư huynh được, bọn hắn vừa nhập môn có vài ngày, việc quan trọng lúc này hẳn là làm sao để luyện ra linh đan, còn kiến thức về sức mạnh linh hồn, đối với hiện tại mà nói, vẫn chưa cần thiết.

Nhưng Lăng Tiêu lại không nghĩ vậy, y cảm thấy Phương Thần Nhạc không có trách nhiệm, lập tức giải thích: "Về việc tăng lên sức mạnh của linh hồn, có hai cách, cách thứ nhất là luyện tập, tích lũy dần dần sẽ lên cấp, cho nên việc phải làm là không ngừng luyện tập mới có thể khiến sức mạnh của linh hồn tăng lên, nhưng cách này rất lâu, cần thời gian dài để nhìn ra sự khác biệt, đương nhiên, ngươi cũng có thể dùng sư huynh nào đó của ngươi để so sánh, nếu một lần ngươi luyện được nhiều linh đan hơn bọn hắn, chứng minh sức mạnh linh hồn của ngươi cũng hơn bọn hắn nhiều."

Đây là lần đầu tiên Lăng Tiêu nói dài như vậy kể từ khi bọn họ quen biết.

Du Tiểu Mặc lại nghe rất chăm chú, hỏi: "Thế còn cách thứ hai thì sao?"

Lăng Tiêu nhàn nhàn liếc mắt nhìn hắn: "Cách thứ hai là dùng công pháp, có được một quyển công pháp chuyên để tu luyện sức mạnh linh hồn, tác dụng còn lớn hơn nhiều so với việc ngươi luyện tập suốt ngày."

Hai mắt Du Tiểu Mặc phát sáng lập lòe, vội vội vàng vàng hỏi: "Thật sao? Thế công pháp kia..."

Lăng Tiêu nhếch miệng, lộ ra nét mặt mà Du Tiểu Mặc sợ hãi nhất, sợ tới mức cái vẻ mặt hí hửng kia vụt tắt, Lăng Tiêu nhìn thấy hắn sợ đến vậy, lại sung sướng, tâm trạng cũng tốt lên nhiều: "Tiểu sư đệ, ngươi cho rằng công pháp tu luyện sức mạnh linh hồn muốn có là có hả?"

"Chứ không thì sao?" Du Tiểu Mặc nhỏ giọng hỏi ngược lại, giống như bé mèo con bị dọa tới mức rụt hết cả móng vuốt, cơ mà hắn cũng làm gì có móng vuốt đâu.

Lăng Tiêu cười híp mắt: "Công pháp dùng để tu luyện sức mạnh linh hồn chưa chắc đan sư cao cấp đã có."

Du Tiểu Mặc phỏng đoán nói: "Chẳng lẽ, công pháp này rất hiếm?"

"Còn hơn cả hiếm, đoán chừng tìm khắp đại lục Long Tường cũng không tìm nổi mười bản, theo ta được biết, môn phái lớn như pháp Thiên Tâm cũng chỉ có một quyển, hơn nữa còn phải giữ bí mật tuyệt đối, trừ khi là người trong nội môn, nếu không thì họ sẽ không truyền cho những đệ tử khác."

Đương nhiên, những lời này đều ở trong trí nhớ của Lâm Tiếu.

Về phần bản thân y, đã rất lâu rồi y không quan tâm tới chuyện của đại lục Long Tường, gần nửa quãng thời gian ấy y đều ở trong trạng thái ngủ say, không biết nhiều cũng chẳng có gì lạ.

"Nội môn à..." Du Tiểu Mặc cúi đầu hơi thất vọng, bây giờ hắn vẫn chỉ là một tên đệ tử ký danh, chuyện xa xôi như vậy nghĩ cũng đừng nghĩ chứ nói chi là hy vọng.

Nhìn vẻ mặt thất vọng của hắn, trong lòng Lăng Tiêu chợt dâng trào cảm giác thoải mái đến kì lạ, vô thức thốt lên: "Thực ra cũng không phải là chuyện không thể làm được." Nói xong y liền hối hận, bởi vì...

Du Tiểu Mặc bây giờ như ngọn lửa bùng lên giữa đám tro tàn, dùng vẻ mặt chờ đợi nhìn y chằm chằm.

Vẻ mặt này thật là muốn chết, giống hệt một bé mèo con vô cùng đáng yêu, lúc này, cặp mắt ngập nước vừa đen vừa lớn long lanh như ngọc đang nhìn chằm chằm vào y, Lăng Tiêu chợt có ảo giác mình đang bị một cái gì đó gãi tới mức trong lòng ngứa ngáy không thôi.

Y giả vờ ho một tiếng, rồi mới điềm tĩnh nói: "Xem xét tình huống hiện tại của ngươi, phái Thiên Tâm không đời nào truyền bản công pháp kia cho ngươi, có điều..."

Du Tiểu Mặc gật đầu lia lịa: "Có điều gì vậy?"

"Có điều ta có biện pháp lấy ra."

"Thật chứ?" Vẻ mặt Du Tiểu Mặc hiện tại vô cùng mừng rỡ, nhưng sau khi sự vui mừng đi qua, hắn đột hiện nghĩ tới một vấn đề, lập tức giật mình: "Chẳng lẽ ngươi định đi trộm công pháp của phái Thiên Tâm?"

Vừa dứt lời, đầu hắn đã bị Lăng Tiêu gõ một cái đau điếng: "Nói gì đó, nhìn ta giống như kẻ hay làm mấy chuyện trộm cắp này lắm hả?"

Du Tiểu Mặc rất muốn nói giống chớ, rất giống là đằng khác, nhưng sau khi cân nhắc đến hậu quả, vẫn tiếp tục trái lương tâm mà lắc đầu: "Không giống."

Câu này làm cho Lăng Tiêu đại nhân cảm thấy thỏa mãn ghê gớm, còn đến cùng y có rành việc trộm cắp hay không, đoán chừng chỉ có bản thân y mới biết được.

Chương 032: Đệ tử của Đô Phong
Đương nhiên là không có chuyện Lăng Tiêu sẽ đi trộm quyển công pháp kia của phái Thiên Tâm. Bản công pháp đó được lưu giữ trong tầng cao nhất của Đông Các, do mấy vị tiền bối có vai vế trong phái canh chừng, đều là mấy lão quái vật, thực lực rất mạnh, nhưng chỉ chút chuyện nhỏ này không có nghĩa là y không lấy được bản công pháp kia, chỉ là nếu công pháp bị trộm đi, chắc chắn sẽ khiến toàn bộ môn phái chấn động.

Bản công pháp trân quý kia đã được phái Thiên Tâm xếp vào đối tượng cần bảo hộ cấp một, cho nên thỉnh thoảng đều phái người tới kiểm tra.

Một khi phát hiện bị mất trộm, phái Thiên Tâm sẽ nghi ngờ có nội tặc, mấy lão quái vật kia cũng sẽ ra mặt, nguyên một đám kiểm tra qua lại, với y mà nói thì đây là một chuyện vô cùng phiền phức, hơn nữa trên người Du Tiểu Mặc, có vẻ cũng không thiếu bí mật.

Cho nên việc trộm công pháp là hạ hạ hạ sách, nếu không phải vạn bất đắc dĩ, y sẽ không bao giờ chọn cách này.

Nhưng y đã hứa với Du Tiểu Mặc sẽ tìm cho hắn một bản công pháp, làm một nam nhân có chữ tín, nói được phải làm được.

Vì vậy ngày hôm sau, Du Tiểu Mặc liền từ nghe được một tin từ người khác, Lăng Tiêu xuống núi rồi.

Tối hôm qua sau khi bọn họ nói chuyện xong, Lăng Tiêu vẫn ở lại một lát, trước khi đi còn cầm theo hai mươi viên linh đan, so với dự định của Du Tiểu Mặc ít hơn ba mươi viên.

Đã có ba mươi viên này làm hàng tồn, Du Tiểu Mặc cảm thấy lần sau xuống núi có thứ để bán lấy tiền rồi, tuy không nhiều lắm nhưng cũng không tới mức làm hắn cháy túi.

Về phần tại sao Lăng Tiêu lại xuống núi, Du Tiểu Mặc theo bản năng cho rằng, rất có thể là y đi tìm công pháp, tuy rằng trong lòng có chút áy náy, rõ ràng đây không phải chuyện của Lăng Tiêu, vậy mà hắn lại bắt người ta đi tìm giúp mình, nhưng mà cứ nghĩ tới chuyện sau khi có được công pháp, hắn có thể luyện được thêm thật nhiều, thật nhiều linh đan, Du Tiểu Mặc háo hức quá chừng, chút áy náy kia cũng dần dần biến mất.

Cầm năm mươi viên linh đan luyện trong ngày hôm qua, Du Tiểu Mặc chuẩn bị đi tới Linh Thảo Đường để nộp lên, tiện thể lĩnh thêm chút linh thảo.

Linh Thảo Đường có quy định, phải đóng một nửa linh đan luyện được từ chỗ linh thảo lĩnh lần trước, nếu không nộp đủ, sẽ không được lĩnh linh thảo tiếp.

Linh thảo cấp một có tổng cộng một trăm hai mươi loại, có thể luyện ra bốn mươi loại linh đan.
Hôm nay Du Tiểu Mặc đã luyện ra ba loại linh đan, tuy rằng còn cách mục tiêu luyện hết bốn mươi loại khá xa vời, hơn nữa không thể luyện tất cả chỉ trong một lần, nhưng Du Tiểu Mặc vẫn quyết tâm sẽ thử luyện qua mỗi loại một lần, dù sao Lăng Tiêu cũng nói rồi đó, phải luyện tập không ngừng mới có thể khiến sức mạnh linh hồn tăng lên.

Người phụ trách Linh Thảo Đường vẫn là vị Triệu Chân sư bá kia, thấy hắn tới, cũng không hỏi gì nhiều.

Trong bình vẫn đựng năm mươi viên linh đan như mọi lần, không thừa không thiếu một viên, Triệu sư bá không hề có ý định đếm.

"Lần này muốn lĩnh bao nhiêu cây linh thảo?" Triệu sư bá không ngước lên mà hỏi.

"Sáu trăm cây." Du Tiểu Mặc do dự một lát mới lên tiếng.

Con số này không ít, tuy rằng chỉ có thể luyện ra hai trăm viên linh đan cấp một, nhưng có rất ít đệ tử sẽ lĩnh hơn năm trăm cây linh thảo một lần, có điều Triệu Chân biết rất rõ tốc độ luyện đan của thiếu niên này, một ngày hắn có thể luyện được hơn trăm viên linh đan trở lên, số lượng sáu trăm cây cùng lắm chỉ tốn hai ngày mà thôi.

Đang lúc Triệu sư bá chuẩn bị ghi chép, Du Tiểu Mặc lại mở miệng: "Triệu sư bá, con có một thỉnh cầu, con muốn lĩnh số lượng luyện được mười loại linh đan, có được không ạ?"

Du Tiểu Mặc nhìn Triệu Chân, ngay lúc ông nhìn qua liền vội cúi đầu, hắn biết rõ yêu cầu này có chút quá phận.

Cuối cùng thì Triệu Chân cũng chịu nhìn thẳng vào hắn, hơi kinh ngạc, nhưng cũng không đến mức biểu lộ ra ngoài: "Có thể."

Nói xong cũng thật sự đưa cho hắn sáu trăm cây linh thảo, muốn luyện mười loại linh đan khác nhau cần ba mươi loại linh thảo, trong một lúc cũng không thể tìm ra nhiều như vậy, kiểm đến kiểm đi cũng chỉ được một nửa, cho nên Triệu sư bá nói Du Tiểu Mặc đi tới dược viên lĩnh, người dẫn đường là một đệ tử của Linh Thảo Đường, nhập môn sớm hơn hắn.

"Ngươi chính là Du Tiểu Mặc?'

Hai người một trước một sau đi tới, Du Tiểu Mặc đột nhiên nghe thấy tiếng nói của sư huynh.
Không biết có phải ảo giác của hắn hay không, hắn cảm giác lời nói của vị sư huynh này không hề có thiện ý, lờ mờ mang theo ý khinh thường, như thể chẳng hề muốn lại gần hắn.

Du Tiểu Mặc chỉ muốn ôm trán, hình như hắn chưa làm gì có lỗi với vị sư huynh này thì phải, mà gần đây hắn cũng không xuất hiện nhiều, làm gì có chuyện hắn sẽ đắc tội ai đó chớ, quan trọng nhất là, hắn không có chút ấn tượng nào về người này hết.

Hơn nữa từ khi nào hắn đã nổi tiếng như vậy, ngay cả người hắn không nhận ra cũng biết tên mình.

Đối phương ngừng bước ngay chỗ lối vào dược viên, quay người lại nhìn hắn, thấy Du Tiểu Mặc đang mang vẻ mặt khó hiểu, liền nói: "Có lẽ ngươi không biết, hiện tại toàn bộ Đan Hệ đều biết ngươi là ai, còn biết Lâm Tiếu sư huynh của Võ Hệ vì ngươi mà làm tiểu sư muội Vân Kỳ mất mặt, hơn nữa ta còn nghe nói, xế chiều hôm nay, Lâm Tiếu sư huynh lại tới tìm ngươi nữa, đến cùng có điểm nào tốt, sao đột nhiên Lâm Tiếu sư huynh lại có hứng thú với ngươi vậy?"

Du Tiểu Mặc ngơ ngác, chưa đầy một ngày mà tin đồn đã truyền đi khắp chốn rồi sao, thật không hợp thói thường mà.

Đáng tiếc hắn không thể giải thích điều gì, nếu là Lâm Tiếu trước kia, hoàn toàn không có khả năng liên quan tới hắn, nhưng bây giờ ngoài vỏ bọc 'Lâm Tiếu' thì bên trong đã thành người khác rồi, hơn nữa người nọ còn là một kẻ rất xấu xa, rất thích bắt nạt hắn.

Nhưng đối với mọi người trong phái Thiên Tâm mà nói, đúng là Lâm Tiếu có hứng thú với hắn, cho nên không thể nào không có nguyên nhân.

Nghĩ nghĩ, Du Tiểu Mặc ướm thử một câu: "Vị sư huynh này, ngươi là đệ tử của Đô Phong phải không?"

Đối phương thoáng chốc thay đổi sắc mặt, trợn mắt lườm Du Tiểu Mặc, quay người bỏ đi, dù sao cũng đã tới dược viên.

Du Tiểu Mặc sờ sờ mũi, sao hắn có cảm giác câu nói của mình có ý châm ngòi ly gián nhỉ, biết sao giờ, ai bảo tên kia cứ hùng hổ dọa người chứ.

Mối quan hệ giữa Đô Phong và Thiên Phong vốn không tốt đã là chuyện mọi người tự ngầm hiểu với nhau, từ lúc trước trải qua sự việc bái sư ở Đan Đường, Du Tiểu Mặc đã để ý chuyện này rồi, tuy rằng quan hệ giữa hai ngọn núi không tới mức ác liệt, nhưng vẫn luôn ngấm ngầm tranh giành.

Thế nhưng mà lần nào Đô Phong cũng thất bại thê thảm, nguyên nhân là do tài nguyên tốt, người tốt đều bị Thiên Phong chiếm trước, cho nên việc Khổng Văn sư phụ luôn bế quan, cũng bởi vì việc này.

Về phần Phi Phong, lúc nào cũng kẹp ở giữa, không ra vẻ yếu kém, nhưng cũng không đặc biệt xuất sắc, vì thế ngay từ đầu, Phi Phong đã thành người ngoài cuộc trong trận đấu ngầm này.

Lúc nào trong Dược Viên cũng có người canh giữ, mỗi ngày đều thu hoạch một ít linh thảo, Du Tiểu Mặc đi vào liền đưa thứ mà Triệu sư bá đưa cho người nọ xem, sau khi xem xong, người kia liền đem số linh thảo còn thiếu cho hắn.

Rời khỏi dược viên, Du Tiểu Mặc đi thẳng về phòng.

Về đến phòng, hắn không luyện đan ngay, mà lấy hai mươi cái lọ màu trắng từ trong túi trữ vật.
Hai mươi lọ này là lúc hắn rời khỏi Linh Thảo Đường đã hỏi xin Triệu sư bá, ngoại trừ dùng để trữ linh đan, hắn định dùng năm chiếc lọ đựng nước hồ trong không gian.

Vì loại nước hồ này có thể khôi phục thể lực lẫn sức mạnh linh hồn của hắn, cho nên Du Tiểu Mặc quyết định dự trữ một ít trong túi trữ vật, đến khi cần là dùng được ngay, không cần chạy vào không gian lấy ra nữa.

Vừa nghĩ, hắn đã xuất hiện trong không gian rồi, đây là kinh nghiệm Du Tiểu Mặc nghiên cứu được sau một ngày.

Chỉ cần hắn tập trung suy nghĩ thì ngay lúc đó hắn có thể đi vào không gian mà không cần chạm vào giọt nước mắt trước ngực.

Nhưng không đợi hắn đi tới, Du Tiểu Mặc bị một mảng lớn xanh mơn mởn trước mặt làm cho hết hồn, hai cái lọ trên tay rơi xuống đất từ lúc nào chính hắn cũng không biết.

Chương 033: Cơ hội
Linh thảo mới trồng từ hôm qua, tất cả đều đã nảy mầm.
Không chỉ có vậy, khối đất trồng linh thảo cấp một còn mọc nhanh hơn linh thảo cấp hai và cấp ba, xanh mơn mởn một màu, còn kèm theo sắc hoa rực rỡ, có mấy loại còn kết trái, chỉ cần đi qua là ngửi thấy mùi thơm ngát.

Mặc dù có vẻ như chưa trường thành, nhưng đoán chừng cũng cách ngày thu hoạch không xa.
Về phần linh thảo cấp hai và cấp ba, linh thảo cấp hai đã thành cây non, còn linh thảo cấp ba thì chậm hơn một chút, nhưng cũng đã nảy mầm.

Du Tiểu Mặc sợ ngây người, mặc dù hắn chưa bao giờ trồng qua cây nông nghiệp, nhưng hắn biết một điều không có loại thực vật nào nảy mầm nhanh như vậy.

Vậy mà bây giờ đám linh thảo này mới chỉ một ngày đều đã nảy mầm, quả thực không còn lời nào để nói.

Du Tiểu Mặc không đi nhặt hai cái lọ rơi xuống đắt mà chạy nhanh qua bên đó, để xác nhận mình không hoa mắt, tất cả linh thảo đều nảy mầm rồi, nhưng đều vì chính đều chưa thành thục, cho nên hắn không cách nào xác định đám linh thảo này trưởng thành có tốt không.

Du Tiểu Mặc nghĩ lại quá trình trồng linh thảo hôm qua.

Trừ việc gieo hạt, hắn cũng chỉ tưới bằng nước hồ, rồi nghĩ tới hiệu quả của nước hồ, Du Tiểu Mặc có thể xác định được đại khái chuyện gì đang xảy ra rồi.

Nước hồ đã có thể khiến cho hắn khôi phục sức mạnh linh hồn, vậy đạt được hiệu quả này cũng không phải chuyện lạ.

Nghĩ vậy, Du Tiểu Mặc phấn chấn vô cùng, nếu như nước hồ có khả năng thúc đẩy quá trình sinh trưởng của linh thảo, như vậy hắn trồng linh thảo sẽ nhanh hơn người khác nhiều, mặc kệ chất lượng ra sao, sau này hắn sẽ không cần lo tới việc không đủ linh thảo để dùng.

Hậu quả của việc kích động là, mặt Du Tiểu Mặc đang đỏ bừng, phấn khích đi tới đi lui, cuối cùng hắn phải bắt buộc bản thân tỉnh táo lại.

Quay lại nhặt lên hai cái lọ rơi trên mặt đất, rồi đi tới bên hồ đựng đầy năm bình nước, tuy không nhiều lắm, nhưng bình thường hắn cũng chỉ cần uống một ngụm là đủ rồi.

Trước khi rời khỏi không gian, Du Tiểu Mặc quyết tâm phải tìm thời gian để tiêu diệt hết cỏ dại, nhưng cho tới khi hắn rời khỏi cũng không phát hiện ra không khí trong không gian bắt đầu có dấu hiệu lưu động.

Trong khi luyện đan, hắn đều đem tất cả chỉ tiêu nộp cho Linh Thảo Đường luyện xong đầu tiên, chỉ là để cho người khác thấy hắn không phải đang dậm chân tại chỗ, hắn vẫn trộn lẫn chút linh đan chất lượng tốt vào, sau đó mới cất vào túi trữ vật, đợi ngày mai sẽ giao cho Triệu sư bá.

Lúc chiều, Du Tiểu Mặc cố ý thí nghiệm một lát, lại phát hiện sức mạnh linh hồn của hắn không tăng chút nào so với mấy ngày hôm trước.

Có lẽ đây gọi là bình cảnh* của đan sư, khoảng thời gian này hắn luyện đan khá chuyên cần, hiện tại mỗi này có thể luyện hơn một trăm năm mươi viên linh đan, so với dự định nhiều hơn, nhưng bởi vì không có cơ hội để so sánh với các sư huynh đệ khác, cho nên Du Tiểu Mặc chỉ có thể căn cứ theo tiến độ của bản thân để phán đoán.

Nhưng mà mỗi ngày số lượng linh đan tăng lên nhiều, có lẽ là vì tốc độ luyện đan của hắn tăng dần.

Đúng như Lăng Tiêu từng nói, muốn tăng lên sức mạnh linh hồn qua cách luyện tập, tốc độ rất chậm, độ đậm đặc của sức mạnh linh hồn cũng không thay đổi.

Trong sách có nói, sức mạnh linh hồn của mỗi đan sư đều có khác biệt trong từng cấp bậc.
Sau mỗi lần lên cấp, độ dày của sức mạnh linh hồn sẽ gấp đôi trước kia, tương đương với việc thể chất cũng sẽ tốt hơn rất nhiều, cho nên nếu có cơ hội thì cần phải nắm chắc.

Nói cách khác, khi một vị đan sư chuyên cần luyện tập linh đan cấp một, sau nhiều ngày tích lũy kinh nghiệm, cho dù tích lũy được nhiều nhưng cũng không thể nói muốn lên cấp là sẽ lên cấp, có cơ hội chỉ là khả năng rất nhỏ.

Nhưng nếu như có một bản công pháp, tình hình sẽ khác trước rất nhiều.
Công pháp chỉ dùng để tu luyện sức mạnh của linh hồn cũng giống với công pháp để tu luyện nội lực của tu luyện giả, bọn họ dùng mỗi ngày để tu luyện, năm này qua tháng nọ, công lực sẽ càng ngày càng cao, nguyên lý của công pháp tu luyện sức mạnh linh hồn cũng giống như vậy.

Nhưng mà Du Tiểu Mặc cũng hiểu rõ chuyện này vội không được, vì vậy thu thập trong đồ đạc trên bản liền chuẩn bị đi ăn cơm.

Đúng lúc này, cửa phòng bị người đẩy mạnh một cái, một bóng người quen thuộc vô cùng không hề khách khí mà đi vào.

Du Tiểu Mặc bất đắc dĩ thở dài một tiếng, cái bộ dạng kiêu ngạo như vậy, toàn độ phái Thiên Tâm hắn chỉ biết một người.

*Bình cảnh: là trạng thái dậm chân tại chỗ, không tiến bộ cũng không lùi.

Chương 034: Thiên Hồn Kinh
Áo trắng nho nhã, thân hình cao cao, nếu không tính tới mấy lúc cợt nhả trêu chọc hắn mà nói thì Lăng Tiêu đúng là phiên bản người thật của mỹ nam.

Đi ra ngoài gần một ngày, trên người Lăng Tiêu cũng không dính nổi một chút phong trần, y bước tới trước mặt Du Tiểu Mặc, ném một quyển sách lên bàn.

Du Tiểu Mặc len lén nhìn quyển sách kia, là một quyển sách hơi cũ, nhưng chỉ liếc qua thôi cũng thấy nó được bảo quản rất tốt, bìa sách ngay ngắn, không có một chút dấu hiệu hư tổn hay nếp gấp nào, bên trên viết rõ ràng ba chữ 《Thiên Hồn Kinh》, chỉ nhìn cũng biết có liên quan tới linh hồn.

Thấy Lăng Tiêu không nói gì, rốt cục Du Tiểu Mặc không nén nổi tò mò vội cầm lên.
Kết quả là, cả khuôn mặt hắn đều đen thui, hắn lại... không hiểu nổi một chữ!

Du Tiểu Mặc do do dự dự nhìn về phía Lăng Tiêu: "Lăng sư huynh, quyển sách này thật sự là công pháp tu luyện sức mạnh linh hồn?"

Nghe được câu này, đuôi mắt Lăng Tiêu nhướn lên: "Sao hả? Ngươi nghi ngờ ta cầm đại quyển sách nào đó để lừa ngươi?"

"Không phải không phải." Du Tiểu Mặc lắc đầu lia lịa, hắn nào dám nghĩ vậy: "Ý của ta là, chữ ghi trong này, ta hoàn toàn không biết, mà cũng khác hoàn toàn sách trong Tàng Thư Các, vậy làm sao để luyện bây giờ?"

"Nếu như ngươi cũng biết, chẳng phải mấy đan sư cao cấp khác sống cũng vô dụng rồi sao." Lăng Tiêu cười nhạo một tiếng.

"Chẳng lẽ, chữ trên quyển sách này là loại văn tự từ rất lâu sao?" Du Tiểu Mặc nghĩ tới giáp cốt văn*, loại chữ này khác biệt khá lớn với kiểu chữ hán giản thể hiện đại, nhìn vào cũng biết đó là hai loại ký tự khác nhau, giống như chữ giản thể là do lịch sử không ngừng biến hóa mà hình thành.

"Coi như ngươi thông minh." Lăng Tiêu liếc nhìn hắn, nhưng giọng điệu không có vẻ gì là tán thưởng.

Chữ ghi trong Thiên Hồn Kinh đúng là văn tự rất lâu trước kia của đại lục Long Tường. Nếu muốn truy cứu ra nguồn gốc bắt đầu, đoán chừng không mấy người có thể xác định, bởi vì khoảng thời gian ấy ít nhất cũng hơn trăm tỷ năm.

Hơn nữa vào khoảng thời gian mấy trăm tỷ năm trước, đúng là công pháp để tu luyện sức mạnh linh hồn dồi dào hơn hiện tại nhiều lắm, nhưng do thời gian lưu truyền quá dài, có một vài đan sư không muốn truyền công pháp cho người khác, kết quả là công pháp càng ngày càng ít, rất nhiều loại công pháp đều đã tuyệt tích từ rất lâu rồi, nếu như bây giờ tính, toàn bộ công pháp trên đại lục Long Tường không hơn nổi mười bản.

Chỉ là Du Tiểu Mặc rất ngạc nhiên, nếu nói công pháp quý giá như vậy, làm sao Lăng Tiêu có thể tìm được quyển sách này.

Hoài nghi thì hoài nghi, Du Tiểu Mặc cũng không dám hỏi thành lời.

"Lăng sư huynh, ta đọc mãi không hiểu nổi mấy chữ này, làm sao để luyện bây giờ?" Du Tiểu Mặc ôm sách hỏi.

Cuối cùng thì trên mặt Lăng Tiêu lộ ra một chút ý cười, chỉ là nụ cười này không có vẻ gì là tốt đẹp, y nói: "Ngươi không biết không có nghĩa là ta cũng không biết."

Du Tiểu Mặc không ngờ tới y lại hiểu loại văn tự này, nhưng sau một lúc vui mừng, hắn đã bị ngữ khí xấu xa của y dọa cho bay sạch vui vẻ, hắn biết mà, tên này đâu có dễ nhờ vả như vậy, quả nhiên vẫn phải trả một cái giá thật lớn, hắn có thể tưởng tượng, hầu bao của hắn lại xẹp lép rồi.
"Lăng sư huynh, ngươi có điều kiện gì cứ việc nói thẳng đi." Ta chịu nổi mà.

Lăng Tiêu lập tức bày ra cái vẻ mặt "coi như ngươi biết điều", có thể làm cho y chạy ngược chạy xuôi thế này, Du Tiểu Mặc tuyệt tối là người đầu tiên.

"Ta có thể giúp ngươi phiên dịch công pháp, nhưng mà đợi tới lúc sức mạnh linh hồn của ngươi đột phá, loại linh đan kia ta muốn mười viên."

Giọng điệu hoàn toàn không thương lượng, Du Tiểu Mặc biết rõ y đang nói về loại linh đan nào, nhưng chính vì biết rõ nên mới càng phiền muộn, trong nháy mắt đã nhân lên chín lần, nhưng mà nghĩ tới việc cuối cùng hắn cũng có một bản công pháp, Du Tiểu Mặc hưng phấn lắm lắm, đừng nói là mười viên, dù cho hai mươi viên hắn cũng bằng lòng, đương nhiên, còn lâu hắn mới nói suy nghĩ này cho Lăng Tiêu biết nhé.

"Lăng sư huynh, vậy.. bây giờ chúng ta bắt đầu hả?" Du Tiểu Mặc ôm chặt 《Thiên Hồn Kinh》, hai mắt mong đợi nhìn Lăng Tiêu.

Lăng Tiêu nhíu mày, lại là cái biểu lộ giống mèo con làm cho lòng người ta ngứa ngáy này, "Vội làm gì, cho dù hiện tại ta phiên dịch cho ngươi, ngươi cũng không thể luyện ngay."

"Sao lại thế?" Du Tiểu Mặc sửng sốt, vô thức mà thốt lên.

"Không ai chỉ bảo ngươi phải nhập môn thế nào, ngươi cảm thấy chỉ với chỉ số thông minh của mình có thể thành công sao?" Lăng Tiêu nhếch miệng, nét mặt vừa vui vẻ vừa tự cao tự đại, nhìn ngang nhìn dọc cũng thấy chênh lệch với từ nho nhã quá nhiều, thật không hiểu vì sao mấy người kia đều không nhìn thấu bản chất của y.

Rõ ràng câu này có ý sỉ nhục hắn đây mà, mắt nào của y thấy hắn giống người có chỉ số thông minh rất thấp vậy? Du Tiểu Mặc giận dữ nghĩ.

Lăng Tiêu đứng dậy, đi qua giữ chặt tay của Du Tiểu Mặc rồi kéo ra ngoài: "Đi ăn cơm với ta, ngày mai ta sẽ tranh thủ thời gian tới."

Du Tiểu Mặc chớp chớp mắt: "Lăng sư huynh, chúng ta phải đi đâu ăn cơm bây giờ?"

Lăng Tiêu liếc nhìn hắn một cái, cười nhàn nhạt: "Đương nhiên là phòng ăn của Đô Phong chứ sao nữa!"

Một lúc lâu sau, Du Tiểu Mặc đột nhiên hét thảm một tiếng.

Cùng lúc đó, tại một nơi Du Tiểu Mặc không hề hay biết, đã xảy ra một sự kiện khiến khắp đại lục Long Tường khiếp sợ, nghe nói, đan sư nổi danh nhất của đại lục Long Tường - Khâu Nhiễm bị mất một thứ vô cùng quan trọng, vì thế, Khâu Nhiễm đã treo giải thưởng cực lớn, đó chính là mười viên linh đan cấp chín và ba viên linh đan cấp mười cho người tìm được kẻ trộm.

Đối với người hoàn toàn mù tịt về tin tức bên ngoài như Du Tiểu Mặc, phải rất rất rất lâu về sau hắn mới biết được chuyện này.

Khi ấy, hắn đã coi 《Thiên Hồn Kinh》 thành vật sở hữu của mình rồi.

Chương 035: Náo động ở phòng ăn.
Kết quả của việc hai người xuất hiện cùng lúc đương nhiên là Du Tiểu Mặc lại tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý của mọi người, chỉ là lần này còn có thêm một Lăng Tiêu.

Bây giờ là thời gian cao điểm của bữa tối, lúc hai người tới phòng ăn, bên trong đã ngồi đầy hơn nửa.

Nhìn thấy bọn họ, đặc biệt lúc nhìn rõ người đi bên cạnh Du Tiểu Mặc lại là Lăng Tiêu, có một vị sư huynh liền sặc cơm ngay lại chỗ, phun đầy mặt người đối diện, nhưng kì lạ là người kia cũng không bực bội hay lau đi, bởi vì chính hắn cũng đang trợn mắt mà nhìn.

Giờ phút này, ý nghĩ lóe lên trong đầu tất cả mọi người đó là: quả nhiên lời đồn là thật.

Lâm Tiếu của Võ Hệ lại tới dùng cơm chung với họ, nếu trước kia có người dám nói câu này khẳng định không ai thèm tin.

Nhưng bây giờ y không chỉ xuất hiện mà còn đi cùng tâm điểm của tin đồn mấy ngày hôm nay - Du Tiểu Mặc. Hơn nữa quan hệ của hai người đều thân mật tới mức cùng ăn cơm chung trước mặt mọi người thế này, nếu như có ai dám nói bọn họ không có gì, nhất định sẽ bị chửi chết cho coi.

Phòng ăn bình thường vốn ồn ào như một cái chợ, hiện tại lại chìm trong một sự yên tĩnh đầy quỷ dị.

Du Tiểu Mặc khóc không ra nước mắt, không phải hắn không thể phản kháng, chỉ là khi đối mặt với Lăng Tiêu thì sự kháng nghị của hắn như gãi ngứa vậy đó, ngoài việc vô hiệu thì cũng chỉ có vô hiệu mà thôi.

"Lâm sư huynh, hay là chúng ta về phòng ăn đi?" Du Tiểu Mặc cẩn thận lựa lời.

Lăng Tiêu quay đầu lại liếc hắn: "Đã tới đây rồi, quay về phòng làm cái gì, đi lấy đồ ăn đi, ta tìm bàn rồi đợi ngươi."

Du Tiểu Mặc thật sự muốn xông vào đâm chết tên này, lúc nãy trên đường đi hắn đã trình bày rõ ràng rồi, chắc chắn y có âm mưu muốn thấy hắn lúng túng đây mà, không đợi hắn hỏi y thích ăn gì, Lăng Tiêu đã đi mất. Vậy mà đi tìm bàn thật! Nhưng đa số bàn trống trong phòng ăn đã bị người ta chiếm chỗ hết, thế là trong lòng hắn hắn lóe lên hy vọng nhỏ nhoi, mong rằng trời xanh đừng để cho Lăng Tiêu tìm được bàn trống.

Bởi vì không biết y thích ăn cái gì, Du Tiểu Mặc đành phải lấy mỗi món một ít.

Kết quả, chờ tới lúc hắn bưng một mâm đồ ăn đi tìm Lăng Tiêu, hắn mới biết mình đã sai rồi.

Lăng Tiêu đã tìm được chỗ ngồi, nhưng cũng không phải là bàn trống, cái bàn kia rất lớn, đủ chỗ cho mười người, cũng không biết y nghĩ thế nào nữa, cái bàn dành cho mười người nhưng ở ghế đã chen chúc hơn mười người rồi, đã thế đa số còn là nữ, chỉ có mấy người là nam.

Du Tiểu Mặc liếc một cái cũng thấy y, muốn không lờ y đi cũng khó. Lúc hắn vất vả đi tới đó, trên bàn cũng không có chỗ cho hắn ngồi.

Lăng Tiêu nhìn thấy hắn đi tới, liền nhỏ giọng nói với vị nữ tu bên cạnh một câu, cô gái kia lập tức thẹn thùng ôm mặt đứng dậy.

Du Tiểu Mặc đã hoàn toàn câm nín, người này là ví dụ minh họa sinh động cho cái gọi là mặt người dạ thú, nhã nhặn dịu dàng phải không, rõ ràng thái độ đối xử với hắn chỉ có hai chữ xấu xa thôi, còn luôn coi hắn như trò cười, nhưng chỉ cần đứng trước mặt những sư huynh đệ khác, y có thể lập tức mỉm cười bình tĩnh, vô cùng ưu nhã.

Ngay lúc Du Tiểu Mặc ngồi xuống bên cạnh Lăng Tiêu, hắn liền nghe được một thanh âm chỉ có mình hắn mới nghe được: "Đi lấy đồ ăn thôi mà sao chậm như vậy?"

Chậm lắm hả? Hắn không biết đó, hắn còn tưởng mình đi rất nhanh, nhanh tới mức quấy rầy y trái ôm phải ấp cơ mà.

Đại khái nghe được tiếng gió, người tới phòng ăn càng ngày càng nhiều, một vài người trong đó còn mới rời đi sau khi ăn xong, vậy mà cũng quay trở lại.

Cả bữa cơm này, Du Tiểu Mặc phải ăn trong áp lực vô hình, bởi vì mấy ánh mắt như dao cạo lia qua lia lại trên người hắn không một ngàn thì cũng phải tám trăm, còn ước ao ghen tị hả, chỗ nào cũng có.

Có vẻ Lăng Tiêu cũng thấy phiền với tình trạng này, ăn rất nhanh, sau đó lôi Du Tiểu Mặc vẫn còn đang ăn bỏ đi mất. Đây là lần duy nhất Du Tiểu Mặc không hề phàn nàn với hành động độc đoán của y, bởi vì hắn rất tha thiết muốn được rời khỏi phòng ăn, chẳng qua lúc nãy cố ngồi lại là vì ái ngại Lăng Tiêu, nhưng giờ thì việc có ăn không đủ no cũng không hề gì, chỉ cần ra khỏi chỗ này là tốt rồi.

Sau khi trở lại phòng, Lăng Tiêu cũng không vào cùng, chỉ đòi Du Tiểu Mặc số linh đan y muốn hôm nay sau đó đi mất tăm.

Du Tiểu Mặc đã chuẩn bị sẵn rồi, cả ngày hôm nay hắn vất vả luyện đan, ngoại trừ số linh đan phải nộp cho Linh Thảo Đường, còn lại chính là phần của Lăng Tiêu.

Không thừa không thiếu một viên, còn ngày mai, ngoại trừ một phần để dành cho Lăng Tiêu, tất cả số còn lại đều thuộc về hắn.

Sau khi tiễn Lăng Tiêu đi, Du Tiểu Mặc cầm lấy vài quyển sách trong phòng, không kịp chờ đợi để chạy tới Tàng Thư Các, tuy rằng Lăng Tiêu nói không sai, loại chữ trên quyển 《Thiên Hồn Kinh》 quả thật đã cổ lắm rồi, nhưng hắn vẫn muốn tự mình tới Tàng Thư Các tra một chút, xem xem có tư liệu nào về nó không.

Chương 036: Bản thảo
Du Tiểu Mặc định đợi sáng hôm sau mới tới Tàng Thư Các, nhưng sau những chuyện đã xảy ra ngày hôm nay, hắn quyết định tranh thủ đi càng sớm càng tốt.

Hiện tại bầu trời tối đen, rất ít đệ tử bước ra khỏi phòng ngoại trừ mấy người trong đội tuần tra, cho nên Du Tiểu Mặc đi cả quãng đường đều không chạm mặt ai.

Đáng tiếc là hắn không tìm được thứ mình muốn ở Tàng Thư Các, khoảng thời gian một trăm tỷ năm trước đã quá xa xưa rồi, không ai nhớ nổi, càng không có khả năng tìm thấy trong sách vở, cuối cùng hắn đành phải mượn vài quyển linh thảo đồ giám về xem.

Buổi tối, Du Tiểu Mặc lại lấy quyển 《Thiên Hồn Kinh》 kia ra xem xét. Tiếc là hắn không có manh mối gì hết, trong thời gian trăm tỷ năm ấy, không biết một bộ văn tự đã trải qua bao nhiêu lần biến hóa, về cơ bản chẳng còn điểm gì tương tự nữa.

Du Tiểu Mặc đành phải đem sách đặt về không gian, hôm nay hắn không luyện đan nữa, mà là ngủ một giấc thật ngon, mãi cho tới khi mặt trời mọc, ánh nắng len lỏi từ ngoài cửa sổ vào, hắn mới mơ mơ màng màng mở mắt ra, không ngờ tới đã thấy ngay một khuôn mặt phóng đại làm cho hắn giật mình.

'Cốp' một tiếng, cái trán Du Tiểu Mặc đụng phải mặt đối phương...

Chẳng biết mặt Lăng Tiêu có phải làm từ sắt hay không nữa, chỉ một cú va chạm như vậy cũng để lại trên đầu hắn một cục u bự, cục u vô cùng tươi mới kia đang vui vẻ nhú lên đây này.

"Hức..." Du Tiểu Mặc ôm lấy trán khóc lóc thảm thiết.

Mà kẻ đầu sỏ gây nên chuyện này đang cười vui sướng đến quên cả hình tượng, ánh mặt trời sáng sớm chiều vào người y, thậm chí còn khiến y có thêm một chút hào quang tươi sáng, thật là một người nam nhân chói mắt, nếu như tính cách không xấu xa như vậy.

"Tiểu sư đệ, có đau không?" Lăng Tiêu ngồi bên giường, vừa cười ha ha vừa hỏi.

Du Tiểu Mặc nói không ra lời, hắn lại một lần nữa cảm nhận được sự xấu xa của Lăng Tiêu, trán hắn đã sưng to như thế này rồi, sao có thể không đau được, suýt nữa thì nước mắt cũng rơi rồi nè!

Thế nhưng mà hắn không thể hiểu nổi, rõ ràng là trán hắn đập vào mặt Lăng Tiêu, vì sao tên này lại không bị làm sao, còn hắn thì đau tới mức sưng một cục u to tướng, thật là không có thiên lý mà!

"Sao mặt của ngươi lại cứng thế hả?" Đợi tới lúc trên trán đã bớt đau, Du Tiểu Mặc mới đánh liều hỏi.

Lăng Tiêu lấn tới trước mặt hắn, trên môi còn mang nụ cười vui vẻ như gió mùa xuân, "Ngươi chỉ là một kẻ phàm nhân nho nhỏ, làm sao có thể so bì với ta, cho dù thể xác này cũng chỉ là do ta huyễn hóa mà thành, nhưng bất luận miếng thịt nào trên người ta cũng cứng hơn cái trán của ngươi rất nhiều."

"Bất kể miếng thịt nào?" Thế này là quá mức rồi nha!

Du Tiểu Mặc xạm mặt, nhưng hắn không có quyền hoài nghi lời y nói, với sự hiểu biết của hắn, Du Tiểu Mặc cảm thấy Lăng Tiêu càng ngày càng không thể đoán được.

Hắn có loại cảm giác mấy lời cợt nhả của Lăng Tiêu chỉ là để chọc ghẹo mình thôi, nhưng sự thật thế nào, chính hắn cũng không rõ nữa.

"Lăng sư huynh, sao hôm nay ngươi tới sớm thế?"

Du Tiểu Mặc vội vàng nói qua chuyện khác, hắn không muốn tiếp tục đề tài này nữa, càng nói thì người thiệt thòi chỉ là hắn thôi.

"Hôm qua ta đã nói với ngươi rồi còn gì, ta sẽ lựa thời gian tới tìm ngươi." Lăng Tiêu vừa nói vừa đứng dậy ngồi xuống bên cạnh bàn, tư thế rất tùy ý, thêm vài phần tiêu sái, đã vậy còn có vẻ ưu nhã.

Có điều theo Du Tiểu Mặc nhận xét, đây là phong cách riêng của y.

"Bây giờ quá sớm à nha!" Du Tiểu Mặc thì thầm oán trách.

Vì không để Lăng Tiêu đợi lâu, Du Tiểu Mặc chỉ tốn thời gian không tới nửa chén trà đã rửa mặt xong, kết quả chờ hắn về phòng, liền thấy trên bàn đang bày một bộ đồ uống trà không biết lấy ở đâu ra, còn Lăng Tiêu thì đang ưu nhã mà thưởng thức trà.

Suýt nữa thì Du Tiểu Mặc đã phun ra, tên mặt người dạ thú này mà cũng biết phẩm trà cơ á, thật là không ngờ đó nha.

Thấy cuối cùng hắn cũng quay lại, trên tay Lăng Tiêu vốn không có vật gì đột nhiên ở đâu xuất hiện một quyển sách.

Trên bìa sách viết ba chữ mà Du Tiểu Mặc quen thuộc vô cùng, chính là bản phiên dịch của 《Thiên Hồn Kinh》, vừa nhìn thấy nó, Du Tiểu Mặc lập tức hớn hở nhào tới, nhưng mà lại vồ hụt rồi.

Lăng Tiêu nhìn Du Tiểu Mặc mém ngã sấp, khóe miệng nhếch lên cười đểu giả: "Đừng vội thế, đầu tiên chúng ta phải bàn một số điều kiện đã, bản phiên dịch của bản đại gia, toàn bộ đại lục Long Tường cũng chỉ có đúng một cuốn này thôi, ngươi nghĩ chỉ dùng mấy viên linh đan có thể đuổi ta đi hả?"

Du Tiểu Mặc, hóa đá!

Chương 037: Gặp mặt
Vì vậy, sau một loạt hiệp ước bất bình đẳng, cuối cùng Du Tiểu Mặc cũng như nguyện mà cầm được quyển sách kia.

Ôm lấy quyền sách đầy xúc động, Du Tiểu Mặc lật trang đầu lên, kết quả sau khi nhìn tới nội dung bên trong trang sách, biểu lộ hớn hở của hắn lập tức tan vỡ.

Nhìn mấy hàng chữ như nòng nọc uốn éo trên trang giấy, cái loại chữ viết như thần này làm Du Tiểu Mặc thật muốn gào thét, cái thứ này thứ này... rốt cuộc thì đây là cái thứ gì vậy? Trong nội tâm Du Tiểu Mặc giờ như biển cả dậy sóng dữ dội, tức giận gầm thét.

Hắn sai rồi, hắn nên hiểu chính xác lời tên kia, đúng là tìm toàn bộ đại lục Long Tường, người có thể viết ra cái loại bản thảo thế này, đoán chừng chỉ có một mình y mà thôi.

Hiện giờ Lăng Tiêu đang rất vui vẻ, nhìn thấy vẻ mặt sượng ngắt của Du Tiểu Mặc còn tốt bụng hỏi thăm: "Tiểu sư đệ, làm sao thế?"

Du Tiểu Mặc ngẩng đầu, dùng hết sức để bình tĩnh lại: "Lăng sư huynh, cái thứ này... ta đọc không hiểu."

Lăng Tiêu nheo mắt lại, ánh mắt y liếc qua liếc lại khuôn mặt hắn và tập bản thảo trên tay, cuối cùng nhìn thẳng vào mặt hắn, đột nhiên giật bản thảo về, hừ một tiếng: "Đã rất lâu rồi ta không viết chữ, hơn nữa, chữ ta biết không giống chữ ngươi biết, ngươi còn muốn ta chăm chút ngươi từng li từng tí ha, đã vậy, đọc không hiểu phải không, thế thì đừng đọc nữa, ta sẽ tự phiên dịch từng câu từng chữ cho ngươi nghe."

Du Tiểu Mặc rùng mình một cái, hắn lại cảm thấy mình đã sai lầm rồi.

Lăng Tiêu nói muốn đích thân phiên dịch cho hắn nghe, vậy không phải là mấy ngày tiếp theo bọn họ sẽ ở chung sớm chiều sao?

Có điều qua một buổi sáng, Du Tiểu Mặc đã nếm được ngon ngọt rồi.

Đúng là nhờ Lăng Tiêu phiên dịch tốt hơn hắn tự đọc hiểu nhiều lắm, tối thiểu nhất là gặp chỗ nào không hiểu, y sẽ giải thích rất cặn kẽ, tuy rằng thỉnh thoảng sẽ được tặng kèm vài câu không dễ nghe, nhưng tóm lại vẫn có thu hoạch không nhỏ.

《Thiên Hồn Kinh》 là một bản công pháp thượng phẩm và cũng là bản công pháp tốt nhất trên đại lục Long Tường, nếu không thì đan sư cao cấp Khâu Nhiễm cũng không treo giải thưởng lớn như vậy chỉ để tìm lại nó, vậy mới thấy 《Thiên Hồn Kinh》 quý giá tới mức nào.

Công pháp tổng cộng chia thành sáu tầng, ba tầng trước khá dễ nhưng tới ba tầng sau lại rất khó luyện.

Tuy chỉ có sáu tầng, nếu so với những công pháp khác thì khá ít, nhưng mỗi khi đột phá được một tầng, chỗ có lợi tuyệt đối không thể dùng mấy chữ có thể biểu đạt được.

Đan sư cao cấp Khâu Nhiễm có thể đạt được thành tựu ngày hôm nay là nhờ vào thiên phú rất cao, nhưng nếu không có quyển 《Thiên Hồn Kinh》 này, Khâu Nhiễm muốn được như hiện tại, tuyệt đối phải tốn mấy trăm năm, thậm chí cả ngàn năm về sau mới thành công.

Nội dung bên trong 《Thiên Hồn Kinh》 không nhiều, tuy nói là một quyển sách, thực ra cũng chỉ có vỏn vẹn mười trang mà thôi.

Chỉ là mười trang này dù đã được phiên dịch nhưng nội dung vẫn tối nghĩa khó hiểu, Du Tiểu Mặc còn là một người hiện đại sống ở thế kỷ 21, hắn đã sớm quen thuộc với văn tự giản thể rồi. Nếu như không có Lăng Tiêu giải thích cho hắn nghe, hắn căn bản không hiểu nổi câu nào, cái loại thiếu hụt 'bẩm sinh' này, bị Lăng Tiêu khinh bỉ thật nhiều lần.

Vì vậy, một buổi sáng của hai người trôi qua trong tình trạng thầy giáo và học sinh như vậy đấy, Du Tiểu Mặc còn nghĩ Lăng Tiêu sẽ lại tới phòng ăn của Đô Phong, hắn còn chuẩn bị thấy chết không sờn, kết quả tên này chỉ bỏ lại một câu ngày mai sẽ tới rồi biến mất.

Thật sự là biến mất, hơn nữa còn biến mất ngay trước mặt hắn.

Du Tiểu Mặc vẫn còn mải kinh ngạc, một giây sau hắn đã biết nguyên nhân rồi, bởi vì tiếng gõ cửa vang lên, sau đó tiếng nói của đại sư huynh Phương Thần Nhạc truyền vào từ bên ngoài.
"Tiểu Mặc sư đệ, đệ ở đâu?"

Du Tiểu Mặc vội vàng lên tiếng, sau đó đem sách cất đi, lúc này mới đi ra mở cửa.

Phương Thần Nhạc đứng ở cửa, cũng không có ý định đi vào phòng, nhìn thấy hắn liền mỉm cười nhã nhặn: "Tiểu sư đệ, sư phụ mời ta tới gọi ngươi đi qua đó."

"Vì sao... muốn gặp đệ?" Du Tiểu Mặc sửng sốt một lúc, mãi lâu sau mới nhớ tới sư phụ là ai, sư phụ của đại sư huynh không phải là Khổng Văn sao, nhưng từ khi bái sư ở Đan Đường tới giờ, hắn chưa gặp lại Khổng Văn lần nào, hơn nữa hắn cũng không biết mình có được tính là đồ đệ của ông ta không nữa, đối với việc người này muốn gặp mình, Du Tiểu Mặc hơi bất ngờ.

"Việc này hả, ngươi cứ đi thì biết." Phương Thần Nhạc nhìn thấy hắn đắn đo, cũng không giải thích nhiều mà còn mỉm cười mờ ám.

Trưởng bối nói muốn gặp hắn, cho dù người đó không phải là Khổng Văn thì hắn cũng phải đi thôi.

Du Tiểu Mặc cũng không hỏi thêm, chỉ gật đầu tỏ vẻ đã biết sau đó quay về phòng sửa soạn một chút rồi mới đi.

Tuy rằng Đô Phong lúc nào cũng bị Thiên Phong và Phi Phong áp chế, nhưng địa vị của Khổng Văn không vì thế mà thấp đi, bởi vì lão là đan sư duy nhất trong phái có thể luyện được linh đan cấp chín, tuy rằng tỉ lệ thành công rất thấp, nhưng vẫn có tác dụng không nhỏ.

Bởi vậy, dù Thiên Phong lúc nào cũng tìm cơ hội để chèn ép Đô Phong, nhưng lại không dám thẳng tay, nếu không sẽ khiến chưởng môn và các trưởng lão thấy phản cảm, lúc đó cái được không bù nổi cái mất.

Một đại nhân vật như vậy lại muốn gặp mình, Du Tiểu Mặc cảm thấy thấp thỏm không yên.
Trên dưới Đô Phong đều biết rõ, Khổng Văn luôn bế quan để luyện đan, vậy mà giờ vừa mới xuất quan đã muốn gặp mình, nhất định là ông ta đã nghe được chuyện của hắn và Lăng Tiêu rồi.

Nếu như là chuyện tốt thì không nói làm gì, Du Tiểu Mặc chỉ lo sợ chuyện xấu đang xảy ra.

Phương Thần Nhạc nhanh chóng dẫn hắn tới đan viện của Khổng Văn, mỗi vị trưởng bối thân phận cao quý đều có được biệt viện riêng của mình, còn chưa tiến vào, dường như Khổng Văn đã biết sự có mặt của hai người, lên tiếng bảo họ đi vào.

"Tất cả vào đi!"

Chương 038: Chính thức bái sư
Du Tiểu Mặc đi theo sau lưng Phương Thần Nhạc, lúc đi ngang qua sân, hắn nhìn thấy mấy mảnh vườn linh thảo.

Vốn linh thảo ở dược viên có rất nhiều, nhưng hiện tại Du Tiểu Mặc vẫn phải trợn tròn mắt mà nhìn, bởi vì linh thảo trồng bên trong vườn đều là linh thảo cao cấp.

Cái gọi là linh thảo cao cấp đó là những loại linh thảo trên cấp sáu, hắn đã nhìn thấy ở trong sách cho nên có chút ấn tượng, nhưng bình thường thì chỉ có đan sư cao cấp mới dùng tới chúng, bởi vì đan sư trung cấp và đan sư cấp thấp đều bị đẳng cấp hạn chế, cho dù có được linh thảo cao cấp thì họ cũng chẳng thể luyện được thành đan.

Mấy cây linh thảo cao cấp này cũng chỉ ở trạng thái cây non mà thôi, muốn thành thục còn phải tốn một khoảng thời gian rất dài.

Lúc hai người tiến vào, Phương Thần Nhạc không dẫn hắn tới phòng của Khổng Văn, mà đi thẳng tới hậu viện, vài bước sau Du Tiểu Mặc liền nhìn thấy một bóng hình màu xanh.

Người nọ đưa lưng về phía bọn họ, ngồi xổm bên cạnh một mảnh vườn linh thảo, hình như là đang chăm chút đám linh thảo trong vườn.

Trong một thoáng Du Tiểu Mặc không kịp phản ứng, người này chính là Khổng Văn, nhưng rõ ràng lúc nãy âm thanh của ông ta vọng ra từ trong phòng.

"Sư phụ, con đã đưa người tới rồi." Phương Thần Nhạc cung kính nói với người trung niên.

Người này lau tay sau đó xoay người lại rồi nói: "Thần Nhạc, con giúp vi sư pha một bình trà, ta và tiểu sư đệ của con có mấy lời cần tâm sự."

Phương Thần Nhạc vui vẻ đáp ứng, lúc rời đi còn lén nháy mắt với Du Tiểu Mặc, rồi dùng khẩu hình phát âm một chữ chúc mừng, Du Tiểu Mặc chẳng hiểu gì cả, sao đại sư huynh lại chúc mừng hắn?

"Ngươi cũng biết những đây là linh thảo gì phải không?"

Phương Thần Nhạc đi rồi, Khổng Văn quay người về phía đám linh thảo kia, câu nói đầu tiên cũng liên quan tới linh thảo.

Tuy rằng không chỉ đích danh, nhưng Du Tiểu Mặc biết lão đang hỏi mình, bởi vì nơi này chỉ có một mình hắn, Du Tiểu Mặc nhìn linh thảo dưới chân Khổng Văn thăm dò, may mắn làm sao, hắn đều đã gặp qua mấy loại linh thảo này trong sách, suy nghĩ một lát rồi trả lời.

"Nếu con nhớ không lầm, thì đây hẳn là linh thảo cấp bảy kim cức thảo."

Kim cức thảo giống như tên của nó, bất kể là lá cây hay rễ cây đều mang một màu vàng kim óng ánh, mỗi khi được ánh mắt trời chiều vào, kim cức thảo sẽ phát ra ánh sáng rực rỡ vô cùng chói mắt, bình thường khó có thể nhìn thẳng vào nó bằng mắt thường, nhưng đây cũng là đặc điểm nổi bật nhất của kim cức thảo.

Cũng may mà dạo này Du Tiểu Mặc đọc sách nhiều.

Linh thảo cấp bảy không được nhắc tới nhiều trên sách hắn từng đọc, nhưng chúng cũng có miêu tả giản lược, cho nên Du Tiểu Mặc mới có thể liếc một lần là nhận ra.

Theo như hiểu biết của hắn, chỉ có mỗi kim cức thảo mới có vẻ ngoài rực rỡ như vậy thôi.
Còn nữa, nếu như Khổng Văn là một vị đan sư cao cấp, vậy thì chắc chắn trong vườn của lão cũng chỉ trồng linh thảo cao cấp, ví dụ như mấy khóm linh thảo hắn thấy lúc đi vào, căn cứ vào hai điều này, hắn liền đoán ra đó là kim cức thảo.

Khổng Văn gật đầu khá, thỏa mãn: "Đúng vậy, mặc dù mới ngươi nhập môn chưa tới một tháng, nhưng đã nhận biết được kim cức thảo là khá tốt, có thể thấy mấy ngày này ngươi rất cố gắng, vi sư cũng đã nghe Triệu sư bá nói rồi, ngươi luyện đan cũng rất chăm chỉ, tuy rằng tư chất hơi kém, nhưng có lòng cầu tiến, cho nên vi sư quyết định, chính thức thu ngươi làm đồ đệ!"

Du Tiểu Mặc bị cơ hội trên trời rơi xuống nện cho choáng váng luôn, Khổng Văn muốn thu hắn làm đồ đệ ấy hả?

Bảo sao lúc nãy đại sư huynh lại nói chúc mừng hắn, thì ra là vì nguyên nhân này.

"Sao, ngươi không muốn?" Thấy hắn mãi mà không phản ứng gì, Khổng Văn hỏi ngược lại.

Du Tiểu Mặc thoáng chốc tỉnh táo lại, lắp bắp nói: "Nguyện ý, đệ tử nguyện ý, sư... sư phụ ở trên, xin nhận của đệ tử một lạy!"

Nói xong hắn liền quỳ xuống, khấu đầu lạy Khổng Văn một cái, đương nhiên, mấy hành động này đều là bắt chước trên phim ấy mà.

Khổng Văn cũng không ngăn hắn lại, hiển nhiên là đã nhận một lạy của hắn, sau đó mới bảo hắn đứng lên: "Phía dưới vi sư còn có sáu người đệ tử, họ đều là sư huynh của ngươi, người hôm nay dẫn ngươi tới là đại sư huynh Phương Thần Nhạc, chắc là các ngươi đã biết nhau rồi, về sau hắn sẽ dẫn ngươi đi làm quen với mấy vị sư huynh còn lại."

"Dạ, sư phụ!" Du Tiểu Mặc cung kính đáp.

Sau đó, Khổng Văn lại nói thêm vài lời nữa, nhưng đều là một vài chuyện bình thường cần phải chú ý.

Từ đầu tới đuôi, Khổng Văn đều không hề chắc tới việc của hắn và Lăng Tiêu, giống như gọi hắn tới chỉ vì muốn thu hắn làm đồ đệ mà thôi.

Lúc gần giờ mùi, là khoảng một giờ chiều, Khổng Văn mới để bọn họ đi, Phương Thần Nhạc dẫn Du Tiểu Mặc tới thẳng phòng ăn, tuy rằng tới hơi muộn, nhưng bình thường đầu bếp đều giữ phần cơm cho Phương Thần Nhạc, bởi vì biết rõ sẽ tới trễ, cho nên lần này Phương Thần Nhạc còn dặn dò đầu bếp để thêm một phần nữa.

Sau khi ăn cơm trưa xong, Phương Thần Nhạc mới dẫn hắn đi gặp mấy vị sư huynh khác.
Trở thành đồ đệ của Khổng Văn là một chuyện rất đáng kiêu ngạo tại Đô Phong.

Khổng Văn là đan sư cao cấp, có thể nói là người đứng đầu Đan Hệ, thực lực của lão cũng cao nhất Đô Phong, cho nên mặc dù Đô Phong luôn xếp trong số ba ngọn núi lớn, nhưng vẫn có không ít người muốn làm đồ đệ của lão.

Thế nhưng mà Đô Phong có nhiều đệ tử như vậy, tại sao đồ đệ của Khổng Văn chỉ có sáu người, có thể thấy muốn làm đồ đệ của Khổng Văn không hề dễ.

Nếu như có một người sư phụ tốt dạy bảo và chỉ dẫn phương hướng chính xác, như vậy có thể bớt được rất nhiều thời gian tự đi vào đường vòng.

Trước kia Du Tiểu Mặc nằm mơ cũng không nghĩ tới việc một vị đan sư cao cấp nổi danh như Khổng Văn sẽ thu mình làm đồ đệ, cho nên hắn chẳng bao giờ ôm hy vọng xa vời. Hắn chỉ nghĩ nếu cuối cùng thật sự không ai thèm thu hắn làm đồ đệ, hắn sẽ tự mình đọc sách rồi học theo là được.

Nào biết hôm nay lại bị một tin tức tốt thế này rơi thẳng vào đầu, tuy rằng rất vui vẻ, nhưng Du Tiểu Mặc vẫn còn hơi nghi hoặc.

Tại sao Khổng Văn lại thu hắn làm đồ đệ, hắn tin tưởng lí do tuyệt đối không phải là bởi vì hắn chăm chỉ, nhất định còn có lí do khác, chỉ là hiện tại hắn không nghĩ ra được, đành phải thôi, dù sao xét đi xét lại thì được làm đồ đệ của Khổng Văn có lợi nhiều hơn hại.

Khổng Văn có sáu đồ đệ, trong đó ngũ sư huynh Triệu Đạt Chu và tam sư huynh Ngũ Nghiễn hắn đã gặp qua.

Triệu Đạt Chu là người lúc trước hắn gặp trên đường đi tới phòng ăn, lúc đó hắn đi sau lưng một đám người, cũng nhờ vị Triệu sư huynh này mà hắn mới biết, thì ra phải có quan hệ rộng mới được nhận mấy việc để kiếm điểm tích lũy.

Có điều vị Triệu sư huynh kia cũng có lai lịch, Triệu Đạt Chu là nhi tử của người phụ trách Linh Thảo Đường - Triệu sư bá, tính cách người này hoàn toàn khác cha mình, rất thích khoe khoang, nhưng bản tính không xấu, nếu không thì sư phụ Khổng Văn cũng không thu Triệu Đạt Chu làm đồ đệ.

Về phầm tam sư huynh Ngũ Nghiễn, là vào người được đại sư huynh mời tới trông coi bọn họ, lúc hắn luyện đan lần đầu tiên ấy, Ngũ Nghiễn là một vị sư huynh khá dễ chịu, tính kiên nhẫn không tệ.

Ngoài ra còn có tứ sư tỷ Nam Cung Doanh, lục sư huynh Mao Tham, bốn người này đại sư huynh đều lần lượt dẫn hắn tới ra mắt họ.

Nghe nói sư phụ vừa xuất quan đã thu một người đệ tử, cả bốn người đều kinh ngạc, đặc biệt là Triệu Đạt Chu, nhưng bọn họ cũng không biểu hiện rõ ràng, nếu đã do đại sư huynh tự dẫn tới, vậy thì khẳng định sư phụ đã thu hắn làm đồ đệ rồi.

Lúc Du Tiểu Mặc về được tới cửa phòng, chỉ còn một giờ nữa là mặt trời xuống núi rồi.
Bởi vì cả buổi sáng hắn đã cùng Lăng Tiêu học tập 《Thiên Hồn Kinh》, buổi chiều lại đi gặp Khổng Văn, sau đó còn đi gặp mặt mấy vị sư huynh, tốn khá nhiều thời gian, kết quả cả ngày hôm nay hắn không luyện nổi một viên linh đan.

Cứ nghĩ tới việc lúc nào Lăng Tiêu cũng có thể tìm tới để đòi linh đan, sau khi về phòng, Du Tiểu Mặc đã vội vàng lấy ra lô đỉnh để luyện đan.

Lần luyện đan này không giống với mấy lần trước, bởi vì hắn đã bắt đầu học 《Thiên Hồn Kinh》.

Lăng Tiêu có nói cho hắn biết, bất cứ lúc nào cũng có thể vận dụng 《Thiên Hồn Kinh》, đặc biệt là lúc luyện đan.

Bởi vì thời điểm luyện đan luôn phải thúc dục sức mạnh linh hồn của bản thân, từ có tới không, từ không tới có, từ lúc không ngừng tiêu hao cho tới lúc khôi phục lại, rồi phối hợp với công pháp của 《Thiên Hồn Kinh》, lúc ấy có thể trùng kích sự cực hạn của linh hồn không ngừng, nhờ vậy kết quả đạt được sẽ là sự đột phá, sức mạnh linh hồn cũng tăng lên.

Bởi vì lúc sáng đã thí nghiệm mấy lần, cho nên bây giờ Du Tiểu Mặc rất thoải mái mà vận dụng sức mạnh linh hồn và công pháp của 《Thiên Hồn Kinh》 trên cùng một tần suất.

Chỉ có làm như vậy mới đảm bảo làm ít lời nhiều, vì thế, Du Tiểu Mặc cố ý giảm lại tốc độ luyện đan để chắc chắn sẽ không phát sinh sai lầm nào.

Cho tới khi mặt trời xuống núi, hắn mới chỉ luyện được mười viên linh đan nhưng đã mệt mỏi tới mức trán đầy mồ hôi, mười ngón tay nhấc lên không nổi nữa, cũng may có còn nước hồ thần kỳ này, chỉ cần uống nửa bình rồi nghỉ ngơi một lát, Du Tiểu Mặc đã có thể bắt tay vào làm tiếp công việc dang dở.

Ban đầu Du Tiểu Mặc còn lo lắng lúc Lăng Tiêu tới sẽ không biết phải ăn nói với y thế nào, vì vậy hắn phải luyện đan trong sợ hãi hết một canh giờ luôn á. Thế mà cho tới đêm, khi rất nhiều người đã đi ngủ, hắn vẫn không thấy Lăng Tiêu xuất hiện...

Chương 039: Bài giảng ở Vân Tước Đường.
Ngày hôm sau, Du Tiểu Mặc đi tới Vân Tước Đường.

Vân Tước Đường là nơi dành cho mấy vị đan sư cao cấp của Đô Phong giảng dạy, bình thường mỗi tháng sẽ mở một lần.

Tháng này tới phiên Khổng Văn giảng bài, sau khi tạm biệt vào hôm qua, đại sư huynh đã nói cho hắn biết chuyện này, còn cố ý dặn dò hắn dù có chuyện gì cũng bắt buộc phải tới.

Ngày hôm qua Khổng Văn mới thu hắn làm đồ đệ, chỉ là không nhiều người biết, cho nên Khổng Văn định mượn cơ hội lần này giới thiệu Du Tiểu Mặc cho tất cả mọi người trong Đô Phong, bởi vì đây là một buổi giảng dạy của đan sư cao cấp cho nên lúc nào chỗ ngồi cũng chật kín, người tụ tập nơi này cũng nhiều hơn ngày thường.

Để không tới muộn, Du Tiểu Mặc đã chuẩn bị đi từ sớm.

Đây là lần đầu tiên hắn tới Vân Tước Đường, thường ngày hắn không thích chạy khắp nơi nghe ngóng tin tức như mấy sư huynh đệ khác, cho nên tới bây giờ hắn cũng không biết Đô Phong có một nơi gọi là Vân Tước Đường.

Cuối cùng đợi khi hắn tìm được địa điểm, khắp mọi nơi đã chật kín, toàn người là người, cả đại sảnh rộng lớn bị màu tóc đen xì xì bao phủ, lúc này chưa tới giờ giảng dạy, mọi người đang nói chuyện phiếm, xì xào bàn tán tới lui, thật giống như một cái chợ.

Du Tiểu Mặc đứng ở cửa ngó vào bên trong, ngay khi hắn muốn tìm đại sư huynh thì đã có người đứng lên, vẫy tay với hắn.

"Tiểu sư đệ, bên này!"

Người này đúng là Phương Thần Nhạc, hắn đã đợi vị tiểu sư đệ này từ lúc tới rồi, vừa mới quay đầu lại thì bắt gặp tiểu sư đệ đang thò đầu vào, ngó qua ngó lại rồi còn nhăn nhó khổ sở, rất thú vị, hắn biết đây là lần đầu tiên Du Tiểu Mặc tới Vân Tước Đường, chắc chắn không hiểu gì, cho nên mới lên tiếng gọi.

Chỉ là, từ lúc Phương Thần Nhạc lên tiếng, toàn bộ Vân Tước Đường lập tức yên tĩnh.

Từng dãy đầu màu đen đồng loạt quay lại, nhìn thấy ngay Du Tiểu Mặc đang đứng ở cửa, không ít người nhận ra hắn, thậm chí còn người còn nói lớn:
"Ồ, không phải người này là người đi cùng Lâm Tiếu tới phòng ăn hả, tại sao có vẻ thân thiết với Phương sư huynh thế nhỉ?

Du Tiểu Mặc bị mấy đôi mắt nóng rực soi mói tới mức túng quẫn không thôi, vội vàng chạy qua chỗ Phương Thần Nhạc.

Âm thanh bàn tán xì xào lại vang lên, chỉ có điều lần này lớn hơn rất nhiều, bởi vì Phương Thần Nhạc đã căn dặn mấy vị sư đệ tạm thời đừng nói chuyện Du Tiểu Mặc được sư phụ thu làm đồ đệ cho người khác, vậy nên hiện tại vẫn chưa có ai biết chuyện này, nếu không có lẽ phản ứng còn dữ dội hơn nữa.

Phương Thần Nhạc cũng đoán Du Tiểu Mặc sẽ không tìm được chỗ ngồi, vì thế đã giữ chỗ cho hắn từ trước.

Lúc Du Tiểu Mặc chạy qua cũng thấy Phương Thần Nhạc đã chừa cho hắn một chỗ trống, bốn vị sư huynh khác lần lượt ngồi bên cạnh, sắp xếp theo thứ tự của bọn họ. Hắn nói cám ơn với đại sư huynh, sau đó chào mấy vị sư huynh khác rồi mới ngồi xuống.

Du Tiểu Mặc đột nhiên phát hiện, tuy rằng hắn cố gắng ít xuất hiện trong tầm mắt của người khác, nhưng những người hắn quen biết luôn là lí do khiến hắn trở thành Trung Tâm của sự chú ý, thật không biết đây chuyện tốt hay xấu nữa.

Một phút sau, cuối cùng Khổng Văn cũng tới, lão vẫn mặc bộ thanh sam mộc mạc như trước, trên tóc cài một chiếc trâm bạch ngọc, tuy không nổi bật, nhưng trên người lại có một loại khí thế của cao nhân, nếu người bình thường nhìn thấy là muốn cúi đầu ngay. Từ khi Khổng Văn tới, toàn độ Vân Tước Đường đều yên lặng, tĩnh tới mức có thể nghe thấy rõ âm thanh của một cây kim rơi xuống đất.

Hôm nay, Khổng Văn không vào thẳng đề tài như mọi khi, mà giới thiệu một người.
Người này chính là trung tâm của sự chú ý lúc nãy - Du Tiểu Mặc, vừa nghe thấy hắn đã trở thành đồ đệ thứ bảy của Khổng Văn, tất cả mọi người liền ồn ào bàn luận.

"Khổng sư thúc lại thu đồ đệ rồi sao, chuyện này xảy ra khi nào vậy?"

"Cái người tên là Du Tiểu Mặc này thật là nghịch thiên, mấy hôm trước còn có chuyện xấu với Lâm Tiếu, giờ mới bẵng đi vài ngày đã thành đồ đệ của Khổng sư thúc, thật là quá khủng khiếp."

"Rốt cuộc lai lịch của hắn là gì, tại sao mấy người nổi danh trong phái đều có quan hệ với hắn thế hả?"

"Ta nghe nói tư chất của hắn không tốt lắm, sao Khổng sư thúc lại có thể thu hắn làm đồ đệ được chứ?"

"Chẳng lẽ, việc này là nhờ dựa hơi quan hệ?"
...

Không ít người đồng loạt chất vất, kể cả chuyện của hắn và Lâm Tiếu mấy ngày trước cũng bị lôi ra, thậm chí có người còn điều tra tường tận lai lịch của hắn, cuối cùng mới phát hiện ra chuyện tư chất của hắn không tốt lắm. Dạo nọ, lúc bái sư ở Đan Đường hắn cũng không được Thiên Phong hoặc Phi Phong chọn lựa, mãi sau mới được Khổng sư thúc nhận về Đô Phong. Nhưng chuyện quan trọng là lúc đó Khổng sư thúc cũng không thu hắn làm đồ đệ ngay, nếu như tư chất của hắn vô cùng tốt, thì Khổng sư thúc phải thu hắn làm đồ đệ ngay lập tức chứ. Nhưng lão lại không làm vậy, cho nên lúc nghe được tin tức này, đa số đều nghĩ tới lời đồn về quan hệ giữa hắn và Lâm Tiếu rất thân thiết.

Mặc dù Đan Hệ là một phần không thể thiếu của phái Thiên Tâm, nhưng Võ Hệ cũng là một phần vô cùng quan trọng, phái Thiên Tâm có thể trở thành môn phái thứ nhất như ngày hôm này đều dựa vào Võ Hệ, nếu như tìm một vị trí cho Đan Hệ đó chắc chắn là hậu cần.

Với tư cách người đứng đầu Võ Hệ, trong tương lai, rất có thể Lâm Tiếu sẽ trở thành trưởng môn mới của phái Thiên Tâm. Cho nên, nếu như y muốn nhờ vả vài câu vì Du Tiểu Mặc, không chừng Khổng sư thúc sẽ nể mặt y rồi đồng ý cũng nên.

"Yên lặng!" Khổng Văn chỉ hờ hững nói một câu, tất cả mọi người lập tức im bặt.

Cả Vân Tước Đường giờ chỉ còn mấy tiếng hít thở nặng nề, tất nhiên là do kích động hoặc cũng có thể do phẫn nộ với vận may của Du Tiểu Mặc, tóm lại, đủ các loại ánh mắt ghen tị xen lẫn ước ao rơi vào người hắn, nhưng mà đây cũng không phải là lần đầu hắn được hưởng "ưu ái" thế này.

Việc duy nhất Du Tiểu Mặc có thể làm bây giờ là rụt đầu lại, ảo tưởng mình đang biến mất khỏi tầm mắt của mọi người. Phương Thần Nhạc đứng bên cạnh nhìn thấy động tác rụt đầu như rùa của hắn, không khỏi buồn cười, tiểu sư đệ này, lúc nào cũng mang tới cho mình mấy thứ "kinh hỉ"!

Vốn tưởng rằng Khổng Văn sẽ giải thích vài câu về chuyện này, nhưng hình như lão không hề nghe thấy tiếng chất vấn của đám đông, một lát sau liền bắt đầu giảng về bài học hôm nay, như chưa từng xảy ra chuyện gì.

Bài học của ngày hôm nay chủ yếu là một ít tâm đắc khi luyện đan, bởi vì bản thân Khổng Văn là đan sư cao cấp, mỗi kinh nghiệm đều rất đáng quý, nếu như bỏ lỡ thì đừng mong nghe lại, bởi vì mỗi nội dung chỉ được giảng giải một lần.

Ban đầu Du Tiểu Mặc đang lúng túng, nhưng sau một lúc, toàn bộ sự chú ý của hắn đã bị bài học hấp dẫn.

Tuy rằng mấy điều mà Khổng Văn nói đến đều là về cách luyện linh đan trung cấp, lúc này hắn có muốn cũng chẳng hiểu được, nhưng Du Tiểu Mặc vẫn chăm chú lắng nghe để sớm chuẩn bị cho sau này.

Một bài giảng tốn hết một canh giờ, vậy mà Du Tiểu Mặc vẫn có cảm giác vẫn chưa thỏa mãn. Cho đến khi Khổng Văn tuyên bố kết thúc, hắn vẫn đang đắm chìm trong đó, kết quả là Phương Thần Nhạc đành phải gọi hắn tỉnh lại.

"Tiểu sư đệ, ngươi còn muốn ngồi đây tới bao giờ?"

"A?" Du Tiểu Mặc tỉnh táo lại liền thấy đại sư huynh đang cười nhạo hắn, lúc này mới phát hiện, hóa ra lúc này Vân Tước Đường chỉ còn lại hai người bọn họ, lập tức xấu hổ đứng dậy.

Phương Thần Nhạc không tiếp tục trêu chọc hắn nữa, chỉ quan tâm hỏi han Du Tiểu Mặc nghe có hiểu sư phụ giảng không, nếu như không hiểu, lúc nào cũng có thể hỏi đại sư huynh.

Du Tiểu Mặc cảm ơn đại sư huynh, sau khi rời khỏi Vân Tước Đường hai người mới chính thức tạm biệt, chỉ là chờ lúc hắn về tới phòng, lại phát hiện có một người xa lạ đang đứng ở cửa phòng, hình như đang đợi hắn, khuôn mặt lạnh lùng, không biết là trời sinh đã vậy hay có nguyên nhân khác, nhìn thấy hắn không nói hai lời đã hỏi một câu.

"Ngươi là Du Tiểu Mặc?"

Chương 040: Bốn ngày
Du Tiểu Mặc không biết người này là ai, đành phải gật gật đầu.

Người nọ cũng không nói quanh co: "Lâm Tiếu bảo ta chuyển vài lời cho ngươi, mấy ngày nay huynh ấy phải đi làm nhiệm vụ, sau khi trở về sẽ tìm ngươi, cho nên ngươi không cần lo lắng!"
Du Tiểu Mặc đỏ mặt, nghe xong mấy lời này hắn không biết phải phản ứng thế nào nữa, mấy câu trước hắn còn hiểu được, nhưng câu cuối cùng có ý gì vậy, cái gì gọi là hắn không cần lo lắng, hắn lo lắng cho tên kia lúc nào, toàn là bịa đặt, nhưng không chờ hắn đáp lại, người nọ đã nói tiếp.

"Còn nữa, đại sư huynh nói ngươi nhớ phải trữ đủ phân lượng của mấy ngày hôm nay, đến lúc về huynh ấy sẽ lấy luôn một thể, cho nên ngươi đừng lười biếng!"

Thực ra, câu này mới là trọng điểm chứ gì! Du Tiểu Mặc không nén nổi mà đảo mắt khinh thường.

Không cần y dặn dò hắn cũng tự biết, huống chi hắn cũng chưa từng lười biếng nhé, còn thêm với việc hiện tại hắn đã thành đồ đệ của Khổng Văn, nếu để cho sư phụ mất thể diện, thì hắn quả là một đồ đệ tồi.

"Ta biết rồi, cám ơn ngươi đã cất công tới." Oán thầm thì cũng chỉ oán thầm mà thôi, Du Tiểu Mặc vẫn rất lễ phép mà cảm tạ người ta.

Người nọ nhìn hắn một lúc, gương mặt tuấn tú vẫn lạnh lùng như băng, không thay đổi mà nói: "Không cần cảm ơn ta, là vì đại sư huynh nhờ ta tới, ta không phải cố ý tới tìm ngươi, còn nữa, tuy rằng ta không biết ngươi và đại sư huynh có thỏa thuận gì, nhưng ta hy vọng ngươi hãy tránh xa đại sư huynh một chút, lại gần y không có lợi với ngươi đâu."

Tri âm đó nha, Du Tiểu Mặc thiếu chút nữa cảm động mà nhào lên bắt tay người kia.

Tên cặn bã Lăng Tiêu kia, dính dáng tới y há lại chỉ có không tốt, quả thực là bị y hô tới quát lui, không hề có tự do thân thể.

Đáng tiếc là Du Tiểu Mặc không thể nói với người thanh niên này một điều, Lăng Tiêu không phải là đại sư huynh của ngươi nữa rồi, tên kia chỉ là đồ giả mạo mà thôi, cho nên kể cả các ngươi lại gần hắn cũng không có lợi đâu, nhưng mà đây là người đầu tiên tốt bụng như vậy, còn khuyên bảo hắn không nên tới gần Lăng Tiêu, cũng là người đầu tiên không dùng ánh mắt kì quái nhìn hắn.

Du Tiểu Mặc cảm giác, người này chỉ đơn thuần khuyên bảo hắn thôi, không có giống như người khác xem thường hay khinh bỉ hắn.

Nghĩ vậy, Du Tiểu Mặc cười tươi, chân thành nói: "Cám ơn lời khuyên của ngươi nha!"

Người nọ hiển nhiên không ngờ tới hắn sẽ dùng biểu lộ chân thành như vậy mà nói lời cảm tạ với mình, trong nháy mắt đờ đẫn.

Người bình thường nghe được câu này, không phải sẽ tức giận sao? Nhưng mà hắn cũng không có ý định hỏi rõ, chỉ nhìn chằm chằm vào Du Tiểu Mặc một lúc lâu, sau đó mới đi.

Người này, có lẽ không giống những kẻ trước kia có ý định tiếp cận đại sư huynh!

Sau khi đóng cửa phòng, Du Tiểu Mặc mới kích động nhảy múa, vừa nghĩ tới việc mấy ngày sẽ không phải nhìn cái bản mặt của Lăng Tiêu là hắn đã thấy vui rồi, liên quan theo đó là nhiệt tình cũng tăng cao, vốn lúc nghe Khổng Văn sư phụ giảng bài cảm xúc của hắn cũng đã tràn trề rồi.
Lấy lô đỉnh và đám linh thảo còn dư lại hôm trước ra, Du Tiểu Mặc bắt đầu vui sướng mà luyện đan.

Bởi vì không biết Lăng Tiêu phải đi ra ngoài mấy ngày, cho nên Du Tiểu Mặc quyết định cứ trữ số lượng của hai ngày trước, để tránh việc tên kia trở về phát hiện không có linh đan sẽ gây sự với hắn.

Có lẽ là do tâm trạng vui vẻ, hoặc giả là vì hai ngày này liên tục xảy ra chuyện tốt, tốc độ luyện đan của Du Tiểu Mặc còn nhanh hơn hôm qua, vốn một canh giờ chỉ luyện được mười viên linh đan chất lượng hơi tốt, bây giờ hắn có thể luyện ra mười lăm viên một cách nhẹ nhàng.

Hơn nữa Du Tiểu Mặc còn phát hiện, sức mạnh linh hồn của hắn còn nhiều hơn hôm qua một chút, tuy rằng không đặc biệt rõ ràng nhưng hắn có thể nhận ra. Thì ra đây là chỗ tốt của công pháp.

Lúc trước hắn không ngừng luyện đan, mỗi ngày luyện được một trăm viên linh đan, nhưng tốc độ phát triển của sức mạnh linh hồn gần như bằng không, hoặc là nói có phát triển nhưng ít vô cùng, tới mức không nhận ra nổi, vậy mà hiện tại hắn chỉ mới học công pháp được một ngày thôi, sức mạnh linh hồn đã có tiến bộ rõ rệt, khó trách phái Thiên Tâm lại giấu kín quyển công pháp kia như vậy, thì ra công pháp giúp ích nhiều như thế.

Có điều Du Tiểu Mặc không biết, nếu như 《 Thiên Hồn Kinh 》 chỉ là một bản công pháp bình thường, thì dù có tiến bộ cũng không thể nào rõ ràng tới vậy.

Ví dụ như bản công pháp kia của phái Thiên Tâm, đừng xem họ bảo mật cẩn thận như thế, thực tế đó cũng chỉ là một quyển công pháp hạ phẩm mà thôi, dù so thế nào cũng không thể so sánh nổi với 《 Thiên Hồn Kinh 》 , nếu như Du Tiểu Mặc có người để cạnh tranh, hắn sẽ hiểu tiến bộ của mình lúc này quý giá nhường nào.

Chỉ là việc tu luyện một ngày đã có tiến bộ rõ ràng như vậy kì thực là do điểm khởi đầu của mỗi bản công pháp cũng không khó lắm. Nhưng càng về sau thì độ khó sẽ càng tăng cao, cho nên những bước tiếp theo khả năng tiến triển của Du Tiểu Mặc sẽ không rõ như vậy nữa rồi.

Bởi vì sức mạnh linh hồn đã tăng lên, tốc độ cũng nhanh hơn, cho nên Du Tiểu Mặc đã dùng hết số linh thảo còn dư lại, tất cả đều dùng vào việc luyện linh đan cho Lăng Tiêu, sau đó hắn mới tới Linh Thảo Đường để nhận thêm một ngàn hai trăm cây linh thảo nữa.

Lúc này, tin tức hắn được Khổng Văn nhận làm đệ tử đã truyền đi khắp Đô Phong, thậm chí là cả Đan Hệ.

Khổng biết có phải do ảo giác của hắn hay không, Du Tiểu Mặc cảm thấy ánh mắt Triệu sư bá nhìn hắn có nhiều hơn một chút vui vẻ và thân thiết, giống như, giống như là trong vòng một đêm đã thành người nhà vậy, hơn nữa với yêu cầu xin lĩnh nhiều linh thảo như vậy cũng không hề do dự mà đồng ý.

Có một nguyên nhân nhỏ hắn cũng hiểu, đó là bởi vì quan hệ của hắn và con trai của Triệu sư bá bây giờ đã thành huynh đệ có cùng một sư phụ, tương đương với việc cùng ngồi trên một cái thuyền, thái độ có thay đổi cũng đều là việc nằm trong dự liệu, nhưng người thay đổ thái độ với hắn không chỉ có mình Triệu sư bá.

Còn có mấy sư huynh đệ khác, nếu như trên đường hắn vô tình gặp ai đó, những người kia đều tươi cười chào hỏi hắn, giống như việc bị xa lánh ngày hôm qua chỉ là ảo giác mà thôi.

Quả nhiên, tình hình hắn lúc này giống như nước lên thì thuyền cũng lên vậy, chỉ cần ngươi có chút địa vị người khác sẽ đối với ngươi vô cùng hữu hảo, thật sự là nhân loại vạn ác!

May mắn Du Tiểu Mặc chưa bao giờ để ý mấy chuyện này, nếu không thì hắn sẽ phiền muộn tới héo mòn mất.

Rõ ràng là sư huynh đệ cùng một nhà, không chuyên tâm mà luyện đan cho giỏi bằng Thiên Phong và Phi Phong thì thôi, lại còn lục đục nội bộ nữa.

Trên đường về còn gặp mấy sư huynh đệ khác muốn bắt chuyện với hắn, nhưng Du Tiểu Mặc giả vờ như không thấy gì, vội vàng ôm một bó linh thảo to tướng chạy về phòng, lại bắt đầu quá trình luyện đan buồn tẻ, trong lúc này cũng không có ai tới quấy rầy hắn, kể cả người vốn định đi tìm hắn như Phương Thần Nhạc, sau khi nghe Triệu sư bá nói hắn đã lĩnh nhiều linh thảo như vậy liền bật cười bỏ đi.

Có một tiểu sư đệ chăm chỉ như vậy, xem ra lần này sư phụ không nhìn lầm người.

Sau bốn ngày, Du Tiểu Mặc rốt cục cũng treo hai cái quầng thâm như gấu trúc ra khỏi phòng.
Đã lâu không thấy mặt trời, ầy, quá chói mắt, bốn ngày trước cảm xúc của hắn bất ngờ dâng cao, kết quả là ru rú trong phòng không rời một bước.

Nhưng mà cũng may là đã có thu hoạch, bởi vì hắn luyện ra được một đống linh đan, đặc biệt trong đó có một loại linh đan gọi là tích cốc đan, tên như ý nghĩa, đó là nếu ăn loại linh đan sẽ không cần lo lắng đói khát, nhưng chỉ có tác dụng trong một khoảng thời gian ngắn mà thôi, ví dụ như loại tích cốc đan hắn vừa luyện, tối đa chỉ có thể tích cốc được mười ngày.

Tích cốc đan là một loại linh đan cấp một, cho nên thời gian tích cốc cũng không cao. Loại linh đan này không có nguy hiểm, nhưng nếu chất lượng linh đan càng cao, thời gian tích cốc càng dài.

Vì thế, Du Tiểu Mặc không ngừng rèn luyện linh thảo, cuối cùng hắn cũng luyện ra được một viên tích cốc đan tốt nhất, chỉ cần dùng một viên, có thể tích cốc được nửa tháng, nếu xét trong đám linh đan hạ phẩm, loại này được coi như tốt nhất, phải biết rằng bình thường tích cốc đan hạ phẩm chỉ có thể tích cốc được năm ngày mà thôi, nếu muốn thời gian dài hơn, chỉ có thể lựa chọn linh đan trung phẩm hoặc thượng phẩm.

Nghe nói một viên linh đan trung phẩm tốt nhất có thể tích cốc nửa năm, còn một viên linh đan thượng phẩm tốt nhất thì có thể tích cốc tới mười năm, chỉ là không biết mấy lời này là thật hay giả.

Tuy nói như vậy, nhưng Du Tiểu Mặc chỉ luyện có hai mươi viên tích cốc đan.

Đầu tiên hắn là một người địa cầu, đã có thói quen một ngày ăn ba bữa, nếu như không ăn một thời gian dài hắn sẽ cảm thấy rất thiếu một cách kì lạ.

Thứ hai là hắn cũng không cần nhiều tích cốc đan tới vậy, dù sao không cần bế quan thường xuyên, cho nên hắn tính đi tính lại cũng chỉ luyện ra hai mươi viên.

Ngoài ra, hắn còn luyện một đống các loại linh đan khác, sau khi để riêng đám linh đan phải nộp cho Lăng Tiêu và Linh Thảo Đường, chính hắn cũng có hơn một trăm viên, cho nên Du Tiểu Mặc quyết định lại xuống núi một lần nữa, lần này phải dùng linh đan để đổi liền, sau đó hắn sẽ mua thêm một ít hạt giống linh thảo nữa, đặc biệt là hạt giống linh thảo cấp một, nếu như không xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, khoảng thời gian tiếp theo hắn sẽ cần dùng rất nhiều hạt giống linh thảo.

"Tiểu sư đệ, bế quan bốn ngày, ngươi rốt cục cũng chịu ra khỏi phòng rồi hả?"

"Đại sư huynh." Du Tiểu Mặc đưa linh đan cho Triệu sư bá, sau đó đi tới trước mặt Phương Thần Nhạc.

"Bế quan bốn ngày, có vẻ như tình trạng của ngươi càng ngày càng tốt." Phương Thần Nhạc nhìn thấy làn da hồng hào của hắn, nhìn sao cũng thấy tỉnh táo mười phần, căn bản không hề giống một người đã bế quan bốn ngày, không khỏi ngạc nhiên, Phương Thần Nhạc đâu có biết, bốn ngày này, Du Tiểu Mặc đã uống không ít nước hồ.

Hắn cũng không thể nói cho Phương Thần Nhạc biết điều đó, chỉ có thể gãi gãi đầu cười ngốc.
Đúng lúc này, một âm thanh nhàn nhạt còn lộ ra một chút lãnh ý vang lên từ phía sau hắn.

"Du Tiểu Mặc, xem ra lúc ta không ở đây, ngươi sống rất thoải mái ha!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net