Truyen30h.Net

Truyền Thuyết Chi Chủ Đích Phu Nhân - Doãn Gia

321 - 330

Cuncon07

Chương 321: Thù sâu oán nặng
"Hắn đang lảm nhảm cái gì thế?" Du Tiểu Mặc hỏi.

Hắn mang máng nghe được chữ 'Đế', nhưng không nghe rõ nội dung cụ thể.

Lăng Tiêu nói: "Hắn nói là hắn chuẩn bị đầu hàng."

Du Tiểu Mặc quay đầu nhìn về phía y, thật sự coi hắn là trẻ lên ba hả, dù đánh không lại, nhưng sao Ngạo Mạn điểu có thể nói những lời này được, Du Tiểu Mặc nghi ngờ nheo mắt lại, "Đến cùng thì hắn đang nói gì?"

Lăng Tiêu há miệng.

Đúng lúc này, Ngạo Mạn điểu phía đối diện tức giận gào lên: "Ngươi tuyệt đối không phải là Đế Vương thú."

Du Tiểu Mặc: "..."

Lăng Tiêu: "..."

Nửa ngày trôi qua, Lăng Tiêu bất đắc dĩ nói: "Thực ra đầu óc hắn có bệnh."

Du Tiểu Mặc cứng họng, "Đầu óc có bệnh là phải trị đó, nếu không thì sao mà làm khế ước thú của em được, không đúng không đúng, em không thèm khế ước một con yêu thú có bệnh đâu."

Lăng Tiêu nói: "Em vào không gian trước đi, hai phút sau hãy ra."

Du Tiểu Mặc nhìn y một cái, "Tại sao phải vào không gian, anh để em xuống dưới đi, em ở dưới đó chờ anh."

Lăng Tiêu do dự một chút, "Cũng được, nhưng mà kêu Xà Cầu ra."

Nếu quá cố chấp, sẽ bị hắn phát hiện ra vấn đề mất.

Sau khi để Du Tiểu Mặc ngồi an toàn trong một bụi cỏ, Lăng Tiêu lập tức xoa tay chuẩn bị tiêu diệt Ngạo Mạn điểu, ai bảo ngươi lắm miệng.

Sau khi Ngạo Mạn điểu phát hiện ra thân phận của Lăng Tiêu, lập tức tranh thủ lúc hai người xuống núi chạy thoát, hắn còn chưa đánh lại được Đế Vương thú, huống chi là Đế Vương thú dòng dõi phía trên. Tuy Ngạo Mạn điểu rất ngạo mạn, nhưng hắn không phải là một kẻ ngạo mạn đến chết, đánh không lại thì bỏ chạy chính là một trong những đặc tính của Thất Tội thú.

Chỉ là đối với một kẻ suýt nữa đã làm mình bị bại lộ, sao Lăng Tiêu có thể buông tha dễ dàng như vậy đây.

Hai người một trước một sau, nhanh chóng mất hút phía chân trời.

Du Tiểu Mặc trốn trong bụi cỏ thò đầu ra ngó, hắn không định gọi Xà Cầu ra, nhưng sườn núi Bất Chu là một nơi rất nguy hiểm, hắn cũng không muốn làm Lăng Tiêu lo lắng, liền gọi Xà Cầu ra khỏi không gian.

Tu vi của Xà Cầu lại tinh tiến hơn rồi, lúc Du Tiểu Mặc chỉ hơi suy nghĩ một chút, Xà Cầu đã lập tức phát hiện.

Sau khi đi ra ngoài, Xà Cầu nhìn tình hình xung quanh, một chút cũng không bất ngờ.

"Lăng Tiêu đại nhân đâu?" Xà Cầu hỏi.

Du Tiểu Mặc chống cằm buồn chán, "Ảnh đi đuổi Ngạo Mạn điểu rồi, chắc sẽ quay lại nhanh thôi."

Xà Cầu kinh ngạc, "Ngạo Mạn điểu của Thất Tội thú? Không ngờ đại lục Long Tường lại có Thất Tội thú tồn tại."

Nghe được câu này, Du Tiểu Mặc lập tức tỉnh táo, "Mấy câu này là có ý gì, chẳng lẽ Thất Tội thú không phải là đặc sản của đại lục Long Tường?"

Đặc sản? Khóe miệng Xà Cầu giật giật.

Được rồi, thực ra thì từ này cũng không sai.

"Đại lục Long Tường chỉ là một vị diện trung cấp, những loại yêu thú chỉ đứng sau Đế Vương thú như Thất Tội thú, bọn họ vốn chỉ sinh tồn ở vị diện cao cấp, nhưng mọi thứ cũng không phải tuyệt đối."

Du Tiểu Mặc biết rõ Đế Vương thú, nói trắng ra là một kiểu tồn tại như quý tộc trong loài người, chỉ có điều Đế Vương thú có được uy áp đến từ huyết mạch, còn quý tộc thì không có mà thôi.

"Vị diện cao cấp rất lợi hại đúng không?"

"Được nhiên, sự khác nhau giữa vị diện cao cấp và trung cấp có hai điều, một là linh khí, vị diện có cấp càng cao thì linh khí càng đậm đặc, đương nhiên tốc độ tu luyện cũng sẽ nhanh hơn; điều còn lại thì liên quan tới thực lực, bởi vì vị diện trung cấp chịu sự hạn chế từ vị diện, cho nên người sống ở nơi này không thể nào đột phá tới cảnh giới cao hơn, việc ấy đợi sau này ngươi tới vị diện cao cấp sẽ biết."

"Ngươi cứ chắc chắn sau này ta sẽ tới vị diện cao cấp như vậy sao?"

Du Tiểu Mặc thấy Xà Cầu nói rất nghiêm túc, như thể khẳng định sau này hắn sẽ tới đó, không nén nổi tò mò.

"Chẳng lẽ ngươi không biết Lăng Tiêu đại nhân cũng đến từ vị diện cao cấp?" Xà Cầu kinh ngạc.

"Không biết..." Du Tiểu Mặc nói, nhưng trong lòng hắn cũng đã lờ mờ suy đoán rồi, cho nên bây giờ nghe thấy cũng không cảm thấy bất ngờ, hắn cũng không tin một nơi như đại lục Long Tường có thể sinh ra một người như Lăng Tiêu.

Xà Cầu không cảm giác câu từ của mình có gì khó lường, chỉ thản nhiên nói thêm: "Bây giờ ngươi biết rồi."

Du Tiểu Mặc nghĩ nghĩ, lại nói: "Vừa rồi con Ngạo Mạn điểu kia có nói một câu, vừa nhìn thấy Lăng Tiêu đã nói, "Ngươi tuyệt đối không phải là Đế Vương thú" ngươi biết những lời này có ý gì không?"

Xà Cầu sững sờ, vì không để Du Tiểu Mặc nhìn ra sơ hở, nó giả bộ như lơ đãng: "Đại khái là hắn không tin có tu luyện giả lại mạnh hơn cả mình, chỉ cho rằng Đế Vương thú mới có khả năng áp chế được hắn, nhưng lại cảm thấy không có khả năng."

"Có lý."

Kết hợp với câu 'Thất Tội thú chỉ đứng sau Đế Vương thú", Du Tiểu Mặc đã chấp nhận lời giải thích này.

Xà Cầu lén lút lau mồ hôi, may quá!

Hai người chỉ nói chuyện trong hai phút, vừa nói xong, một hồi tiếng gió gầm đột nhiên lao tới từ phía xa, có vẻ chỉ lát nữa sẽ đến sườn núi Bất Chu rồi.

Du Tiểu Mặc cứ tưởng Lăng Tiêu đã trở về, vui vẻ, hắn định đứng lên chạy ra, Xà Cầu đột nhiên giữ chặt vai hắn, sắc mặt thay đổi, "Không đúng, cứ chờ một chút!"

"Sao... Ưm..." Du Tiểu Mặc đang định hỏi thêm thì đã bị Xà Cầu che miệng.

"Người đến không phải là Lăng Tiêu đại nhân." Xà Cầu truyền âm cho hắn, sắc mặt hết sức nghiêm túc, hình như sắp có chuyện gì xảy ra rồi, với thực lực của Xà Cầu mà phải kiêng kị đối phương, hiển nhiên là thực lực của người sắp đến kia có khi còn hơn cả Xà Cầu.

Du Tiểu Mặc lập tức yên lặng.

Thực lực của Xà Cầu, đương nhiên là người làm chủ nhân như hắn hiểu rõ nhất, Xà Cầu đã là một yêu thú với tu vi cấp chín thất tinh đỉnh phong, chỉ cần thêm một chút thời gian nữa là nó có thể đột phá rồi. Mặc dù không bằng Ngạo Mạn điểu, nhưng với thực lực ấy, Xà Cầu có muốn tung hoành khắp đại lục Long Tường cũng không thành vấn đề.

"Ngươi theo ta cùng..." Du Tiểu Mặc lo lắng để Xà Cầu ở lại một mình.

"Hai kẻ trốn tránh ở đằng kia, các ngươi còn muốn trốn đến khi nào nữa?"

Du Tiểu Mặc chưa nói hết câu thì một giọng nói âm tà đã đột nhiên cắt ngang giữa chừng, hai người ngẩng đầu nhìn về phía kia, ba người lơ lửng giữa không trung kia đã phát hiện ra bọn họ, gã nam tử áo đen đang nhìn về phía này, ánh mắt còn có một chút hứng thú, mang tới cho người ta một cảm giác rất đáng ghét.

Đã bị phát hiện rồi, vậy cũng đành chịu.

Bây giờ Xà Cầu cũng không dám để Du Tiểu Mặc trốn vào không gian nữa. Không gian chính là bí mật của chủ nhân, nếu như bị ba kẻ này biết, không thể đảm bảo bọn chúng sẽ sinh ra tâm tư giết người đoạt bảo.

"Ha? Một gã đan sư và một con yêu thú? Vậy thì hẳn là không phải hai người kia rồi." Không đợi họ kịp nói gì, gã nam nhân cầm đầu đã tự lẩm bẩm, ngẩng đầu thấy Xà Cầu mang theo vẻ mặt đề phòng, khóe miệng nhếch lên, "Tiểu đan sư đằng sau kia là học sinh của học viện Đạo Tâm đúng không, trả lời ta một vấn đề, ta sẽ xem xét để cho ngươi toàn thây."

Sắc mặt Xà Cầu trầm xuống.

Du Tiểu Mặc cũng không biết nên nói gì cho phải.

Gã nam nhân này thật là cuồng vọng, đã đi hỏi người khác thì thôi, trả lời được lại còn đòi để cho toàn thây, phương thức giao dịch như vậy, trừ khi đầu óc của gã dùng để trồng hoa thì mới nghĩ rằng người khác chịu đồng ý.

Có điều mạnh được yếu thua, mà thực lực của gã nam nhân này rất mạnh, còn mạnh hơn cả Xà Cầu, gã có cuồng vọng như vậy cũng là vì căn cứ vào thực lực. Chỉ là, Du Tiểu Mặc cảm thấy, nếu người nói câu này là Lăng Tiêu, hắn sẽ không cảm thấy chán ghét đâu, cùng lắm là khinh bỉ một chút, nhưng lời này lại nói ra từ miệng gã, không biết vì sao, hắn có một cảm giác rất rất ghê tởm.

Có vẻ như nam nhân cũng chẳng cần bọn họ đồng ý với 'giao dịch' này, tự hỏi: "Các ngươi có quen hai người tên là Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc không? Bây giờ bọn chúng đang ở đâu?"

Xà Cầu và Du Tiểu Mặc cùng sửng sốt.

"Các ngươi tìm bọn họ có chuyện gì?" Dường như Xà Cầu cũng đoán trước được câu nói của nam nhân, nhưng việc này càng làm nó thêm cảnh giác, một người trong đó chính là vị chủ nhân đang đứng sau lưng nó.

Nam nhân dùng ánh mắt âm tà nhìn Xà Cầu, "Nói cho ta biết, bọn hắn ở đâu. Ngươi cũng biết, đúng không?"

Xà Cầu nói: "Đúng vậy, ta biết họ ở đâu. Nhưng chỉ sợ nếu ta nói ra, ngươi sẽ lập tức giết chết chúng ta, đúng không?"

Nam nhân nhìn Xà Cầu, đột nhiên cười khẽ một tiếng: "Ngươi cũng nhiều lời quá, đang câu giờ hả? Muốn chạy trốn? Hay là đang chờ ai? A, quả nhiên là yêu thú đê tiện, ngươi đã mất đi cơ hội cuối cùng rồi, ta sẽ cắt ngươi thành từng khối từng khối một."

Nói xong, gã liền chuyển ảnh mắt qua người Du Tiểu Mặc, "Tiểu đan sư, ta cho ngươi một cơ hội, bọn chúng ở đâu? Đừng có giở trò lừa gạt, ta có nhiều biện pháp để ngươi sống không được mà chết cũng không xong lắm, rất nhiều."

Du Tiểu Mặc thở dài bi ai, "Ta có thể nói cho các ngươi, nhưng mà ta có một yêu cầu nho nhỏ, đối với các ngươi còn chẳng thể gọi là tiện tay nữa."

Câu trả lời này thật sự đã vượt qua dự kiến của nam nhân, gã hỏi: "Hả? Ngươi thử nói cái yêu cầu nho nhỏ đấy xem nào."

Du Tiểu Mặc nghiến răng nghiến lợi, ra vẻ oán nặng thù sâu lắm, "Thực ra ta có chút ân oán cá nhân với hai người gọi là Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu kia, khi còn ở học viện, bọn chúng từng làm ta bị bẽ mặt trước bao người, ta chỉ hận không thể giết chết chúng, cho nên ta hy vọng, ngươi có thể để chúng ta sống thêm một lát, ta muốn được nhìn tận mắt thấy bọn chúng chết đi ngay trước mặt ta, nếu không thì ta có chết cũng không cam lòng."

Xà Cầu: "..."

Nam nhân ngược lại còn sinh ra một chút hứng thú với hắn, "Bề ngoài trắng trẻo như vậy, không ngờ lại là một kẻ âm u đến thế, không tệ, rất hợp khẩu vị của ta."

Du Tiểu Mặc tiếp tục lừa dối: "Nơi này là sườn núi Bất Chu, cũng là nơi mục tiêu của chúng đang ở. Với tốc độ của chúng, chắc lát nữa là tới rồi, ngươi chỉ cần đợi thêm nửa canh giờ nữa. Bọn chúng sẽ tự đưa mình tới cửa."

"Được, ta sẽ để các ngươi sống thêm nửa canh giờ nữa." Nam nhân từ bi nói.

Xà Cầu lập tức muốn quỳ lạy.

Lần đầu tiên nó phát hiện ra, chủ nhân lại là một người lợi hại đến thế.

Chương 322: U Minh Hải Yêu
Xà Cầu không dám biểu lộ ý nghĩ trong lòng ra, dù chỉ một chút.

Nếu như gã nam nhân này phát hiện ra, rất có thể sẽ làm hỏng hết kế hoạch của chủ nhân. Bây giờ, cũng chỉ có thể chờ Lăng Tiêu đại nhân tới thôi, nó tin nửa canh giờ là quá đủ!

Chỉ là sao Lăng Tiêu đại nhân lại đi lâu đến thế, nó nghĩ, có lẽ nó đã đoán ra được một ít rồi.
Xà Cầu liếc nhìn Du Tiểu Mặc, chắc là đang dạy cho con Ngạo Mạn điểu kia một bài học.

Thời gian trôi qua từng phút.

Du Tiểu Mặc không dám lộ ra chút lo lắng nào, bởi vì hắn cảm giác gã nam nhân kia đang nhìn mình.

Thực ra nửa canh giờ rất dài, hắn tin chắc không quá mười phút nữa Lăng Tiêu nhất định sẽ trở về, chỉ là hắn không dám nói thời gian quá ngắn, như thế sẽ khiến cho gã nam nhân kia sinh nghi, trên danh nghĩa thì hắn đang là kẻ thù của mình và Lăng Tiêu cơ mà, cho nên không thể nào nắm rõ hành tung của họ tới vậy.

Sau khi thời gian đã qua ba phút, gã nam nhân kia đột nhiên nhảy xuống từ không trung.

Gã vừa xuống, hai kẻ khác cũng lập tức đi theo.

Nam nhân vừa cất bước đã đi về phía Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc không kiềm chế nổi run rẩy một cái.

Hiện tượng này lập tức rơi vào trong mặt gã, không khỏi nheo mắt lại, đồng tử u ám hiện lên cảm xúc thích thú khó hiểu, bước chân đột nhiên nhanh hơn.

Xem xét nét mặt của gã, Du Tiểu Mặc âm thầm hô một tiếng 'Nguy rồi', chẳng lẽ đã bị lộ tẩy rồi sao.

Đúng lúc này, phía chân trời đột nhiên vang lên một âm thanh bén nhọn, càng ngày càng gần.

Nam nhân cùng hai đồng bọn của gã lập tức nhìn qua hướng đó, chỉ thấy phía xa xa là một bóng xám to lớn đang lao tới, giống như một con chim khổng lồ, thậm chí còn mang theo một khí thế làm cho người ta sợ hãi, còn chưa tới gần, bọn chúng đã cảm nhận được sự áp bách kia.

Ánh mắt nam nhân trở nên lạnh lẽo, sắc bén như châm, "Tại sao ở đây lại có Ngạo Mạn điểu?"

Nghe nói thế, Du Tiểu Mặc đảo mắt một vòng, cố gắng đè nén tâm trạng kích động dâng trào, giải thích: "Ta nghe nói, ở sườn núi Bất Chu có một tên yêu thú cấp mười, rất có thể là Ngạo Mạn điểu kia."

Trong lúc bọn họ nói chuyện, Ngạo Mạn điểu đã bay tới.

Lúc nhìn từ xa còn không thấy rõ, nhìn gần mới biết, nguyên hình của Ngạo mạn điểu lại lớn đến thế này, cơ thể to lớn của nó có khi phải bằng một phần mười sườn núi Bất Chu. Lông vũ của Ngạo Mạn điểu có màu xám tro, cũng như Lăng Tiêu đã nói, quả nhiên quanh thân có quấn một luồng hắc khí.

Nhưng, Lăng Tiêu ở đâu?

Du Tiểu Mặc không nhẫn nại được, vội vàng nhìn quanh thăm dò, lão đại à, anh ở đâu vậy, tranh thủ thời gian tới cứu mạng đi chớ, tiểu nhân sắp không chịu được nữa rồi!

Ngạo Mạn điểu dùng tư thế đứng từ trên liếc xuống, ngạo mạn nhìn mấy kẻ đứng dưới, "Các ngươi là kẻ nào? Còn dám xông vào địa bản của bản đại gia!"

Với tư cách là một trong Thất Tội thú, sự tồn tại của Ngạo Mạn điểu làm cho rất nhiều người phải kiêng kị.

Nam nhân hoàn toàn không ngờ tới ở đây lại có một con Ngạo Mạn điểu, lần này gã thật sự đã tính sai rồi, nhưng cũng không có nghĩa là gã sẽ sợ Ngạo Mạn điểu. Nếu luận thực lực, gã còn cao hơn Ngạo Mạn điểu một chút. Chỉ là, gã không muốn đánh nhau với Ngạo Mạn điểu, thứ nhất là vì người gã muốn tìm sắp đến; thứ hai, nếu đánh nhau ở đây, rất có thể sẽ khiến một vài cường giả của học viện Đạo Tâm chú ý.

Nam nhân tiến lên một bước, một luồng khí thế cường đại không thua kém gì lập tức phóng ra.
Gã tin Ngạo Mạn điểu sẽ biết khó mà lui, nhưng mà lần này gã lại tính sai nữa rồi.

Quả thật Ngạo Mạn điểu cũng hơi khiếp sợ với thực lực của gã nam nhân này, hắn đã sung sướng tung hoành ở thâm sơn này nhiều năm như vậy, ngoại trừ môt vài yêu thú trong sơn mạch Yêu Lâm và mấy lão già ở học viện Đạo Tâm, thì cho tới bây giờ Ngạo Mạn điểu cũng không ngờ lại gặp được hai cường giả có thực lực hơn cả hắn trong cùng một ngày.

Có điều nếu nam nhân đến sớm hơn một chút, có lẽ hắn sẽ thực sự kiêng kị.

"Loài người, bản đại gia lặp lại lần nữa, cút khỏi sườn núi Bất Chu này ngay, nếu không các ngươi cứ nằm lại đây vĩnh viễn cho bản đại gia đi." Ngạo Mạn điểu phách lối tuyên bố.

Nam nhân giận tái mặt, âm trầm nói: "Hay lắm, một con Ngạo Mạn điểu mà cũng dám lên mặt, xem ra ngươi đã an nhàn ở đây quá lâu, quên mất quy tắc rồi, nếu ngươi không nhớ nổi, vậy thì dùng mạng của ngươi để nhớ đi."

"Không phải hắn không nhớ ra, mà là đã có chỗ dựa..."

Vừa dứt lời, một giọng nói lười biếng đột nhiên vang lên, giọng nói kiêu ngạo kia truyền đến bên trên Ngạo Mạn điểu.

Nam nhân hãi hùng, "Ai thế?" Thậm chí còn có người đứng trên thân Ngạo Mạn điểu sao?

Không đợi chủ nhân của âm thanh kia trả lời, Du Tiểu Mặc đả kích động giải đáp cho gã: "Hắn chính là Lăng Tiêu mà ngươi muốn tìm đó."

Đồng tử nam nhân co lại, ánh mắt lập tức nhìn về phía Du Tiểu Mặc, phát hiện ra hắn đã được Cửu Dực Linh Tê Xà hộ tống chạy về phía dưới Ngạo Mạn điểu, liên tưởng tới những lời hắn nói lúc trước, nam nhân đột nhiên phát hiện ra một sự thật, sắc mặt lập tức trở nên âm u đến đáng sợ.

"Lại dám đùa giỡn ta!"

Vừa rít lên, gã đồng thời đẩy ra một chưởng, một cơn gió lớn hung ác dùng tốc độ cực nhanh đánh về phía Du Tiểu Mặc đang mải miết chạy trốn. Mặc dù đây là một chiêu thức tiện tay của nam nhân, nhưng vẫn có uy lực không nhỏ.

Xà Cầu định dừng lại đối phó, thì một bóng trắng đã nhảy xuống từ trên không trung, ngăn lại trước mặt họ, chỉ dùng một chiêu hời hợt đã làm công kích của nam nhân hóa thành hư không.

Lăng Tiêu liếc nhìn ba kẻ kia một vòng, ánh mắt lại rơi vào trên người gã nam nhân cầm đầu, chậm rãi cười nói: "Nghe nói ngươi muốn tìm ta?"

Sắc mặt nam nhân hết sức khó coi, nhưng không vì vậy mà lùi bước. Gã hung hăng hít sâu một hơi, nói: "Ngươi chính là Lăng Tiêu? Như vậy thì đan sư phía sau ngươi chính là Du Tiểu Mặc, trình diễn rất tốt, rất tốt! Từ xưa tới nay chưa có kẻ nào dám dùa giỡn ta như vậy, xem ra, ngươi chính là người ta muốn tìm rồi."

Du Tiểu Mặc cảm nhận được ánh mắt lạnh lẽo mà nam nhân lia tới, vội vàng trốn sau lưng Lăng Tiêu.

Đứng trước ngưỡng cửa sống chết, đương nhiên là hắn phải diễn cho thật tốt rồi.

Tuy hắn thật sự không biết đóng kịch, nhưng chỉ cần đổi nhân vật, tưởng tượng Đằng Tử Tâm hoặc Sài Chính thành kẻ thù giết cha của hắn là được, chút trí tưởng tượng ấy hắn vẫn có mà.
"Vị đại ca kia, thực ta chúng ta đâu có quen biết, ta nghĩ bọn ta cũng chưa từng đắc tội ngươi lần nào, ngươi cần gì phải... Hùng hổ dọa người như vậy, làm thế có gì tốt cho ngươi chứ?"

Du Tiểu Mặc không nhịn được mà lên tiếng, sau khi nghe thấy nam nhân kia nói muốn tìm hắn và Lăng Tiêu, hắn cứ nghĩ về vấn đề này mãi, hắn dám thề là hắn tuyệt đối chưa từng gặp người này, trừ khi hắn gián tiếp đắc tội người này.

Nhưng thế cũng không phải, bởi vì căn cứ vào thái độ người này rõ ràng là không hề biết đến hình dạng của hắn, nếu nói như bọn họ thật sự có ân oán gì đó, sao có thể không tìm chân dung của hắn trước chẳng hạn.

Cặp mắt sắc bén của nam nhân nhìn chằm chằm vào hắn, "Không cần lôi kéo ta, ta đã phụng mệnh mà đến, thì nhất định sẽ mang ngươi đi, không kẻ nào có thể ngăn cản ta được."

Thời điểm nói câu sau cùng, hắn mắt của gã lộ liễu nhìn về phía Lăng Tiêu.

"Chẳng lẽ là Đằng gia hoặc Sài Chính?" Du Tiểu Mặc hoảng hốt.

Vừa nói xong đã bị Lăng Tiêu gõ đầu.

Du Tiểu Mặc ngẩng đầu, hai mắt rưng rưng. "Sao lại đánh em?"

Lăng Tiêu liếc nhìn hắn khinh bỉ, "Không thể nào là Đằng gia hay Sài Chính được, dù hai gia tộc kia có mạnh tới đâu, cũng không thể phái ra hai gã cường giả Hoàng cảnh và một gã cường giả Đế cảnh tới bắt em."

Du Tiểu Mặc hỏi: "Thế là ai?"

Lăng Tiêu đáp: "Không biết."

Du Tiểu Mặc: "..."

Thấy hai người này lại dám lờ gã đi mà trò chuyện như không, sắc mặt nam nhân trở nên đen thui, vẫy tay ra hiệu cho hai kẻ sau lưng động thủ, hai kẻ kia lập tức xông về phía Lăng Tiêu, như hai thanh đao sắc bén.

Lăng Tiêu xách cổ áo Du Tiểu Mặc, nhanh chóng ném hắn lên lưng Ngạo Mạn điểu.

Du Tiểu Mặc hít mạnh một hơi, hắn còn chưa có chuẩn bị gì mà, sẽ bị hắc khí của Ngạo Mạn điểu ăn mòn mất á. Sau đó một tiếng 'Bịch' vang lên, hắn ngã lên lưng Ngạo Mạn điểu, Du Tiểu Mặc sợ tới mức hồn xiêu phách lạc, mãi một lúc lâu sau mới phát hiện, hắn lại chẳng bị làm sao hết.

Xà Cầu đã sớm đứng sau lưng hắn, im lặng đỡ trán, lúc trước nó còn cảm thấy chủ nhân thật mạnh, thật lợi hại, quả nhiên tất cả chỉ là ảo giác mà thôi.

Bên kia, còn chưa đợi Xà Cầu hay Ngạo Mạn điểu ra tay, một mình Lăng Tiêu đã giải quyết xong hai tên đồng bọn của nam nhân.

Hai kẻ kia chỉ có tu vi Hoàng cảnh, còn chẳng địch lại được Xà Cầu.

Dù tận mắt nhìn đồng bọn bị giết, nhưng sắc mặt gã nam nhân kia chẳng hề thay đổi.

Gã để hai kẻ kia ra tay, cũng là vì thăm dò thực lực của Lăng Tiêu.

Sự máu lạnh này, có thể nói cũng là một loại trình độ đó!

"Ngươi thực sự rất lợi hại, nhưng đáng tiếc là ngươi đã gặp ta." Hai con mắt tối tăm của gã nhìn chằm chằm vào Lăng Tiêu, trên người còn toát ra khí tức lạnh lẽo, âm trầm tới mức khủng bố.

Lăng Tiêu kinh ngạc nhíu mày, đến bước này rồi mà giọng điệu còn cuồng vọng như vậy, xem ra là có chỗ dựa rồi!

Quả thật là nam nhân có chỗ dựa, chỗ dựa của gã chính là khế ước thú bản mệnh của gã -- U Minh Hải Yêu!

U Minh Hải Yêu là một loại yêu thú cấp cao áp đảo cả Thất Tội thú, là vương giả của biển cả, cũng có thể nói là -- Đế Vương thú.

Bởi vậy có thể thấy thân phận của gã nam nhân này tuyệt đối không bình thường, bởi vì không phải ai cũng có thể khế ước được với Đế Vương thú, trừ khi là người của vị diện cao cấp.

Vừa nhìn thấy U Minh Hải Yêu, Lăng Tiêu đã đoán được một chút lai lịch của gã nam nhân này.

Một kẻ ở vị diện cao cấp lại cố ý chạy tới vị diện trung cấp, chỉ để bắt Du Tiểu Mặc thôi sao.

Không phải là đến đây vì y hả?

U Minh Hải Yêu to lớn như một ngọn núi, có điều cũng chỉ lớn hơn Ngạo Mạn điểu một chút, ở trong thâm sơn bao la khổng lồ này, sự hiện diện của nó vẫn như muối bỏ biển.

Toàn thân U Minh Hải Yêu là một màu xanh đậm, hơi lạnh đến cực điểm không ngừng phát ra trên người nó, ngoài ra, còn có một luồng uy áp đế vương nhàn nhạt, đây cũng là đặc thù của Đế Vương thú.

Trong ánh mắt soi mói của mọi người, U Minh Hải Yêu chậm rãi mở mắt.

Chương 323: Kỳ Lân Thần Hỏa
Ánh mắt của U Minh Hải Yêu là một màu xanh lam rất sâu, lóe ra ánh sáng rất đẹp. Những người nhìn vào ánh mắt của U Minh Hải Yêu đều sẽ bị lạc mất bản thân, nếu không biết đo là U Minh Hải Yêu, đa số sẽ nghe lời hắn.

U Minh Hải Yêu là Đế Vương thú, tu vi cấp mười, cũng như chủ nhân của hắn, nhưng còn cao hơn chủ nhân tới ba sao, hơn nữa sức chiến đấu của Hải yêu rất mạnh mẽ, bọn hắn có sức tấn công mạnh phi thường, nếu cùng một cấp bậc, thì gần như không có đối thủ.

"Đông Thần, với thực lực của ngươi mà không đánh lại được người của vị diện trung cấp sao?"
Một giọng nói khàn khàn tràn ngập uy nghiêm chậm rãi vang lên, rõ ràng là xuất phát từ miệng của U Minh Hải Yêu, thậm chí ánh mắt của hắn còn truyền tới tâm trạng bất mãn rất lộ liễu.

Nam nhân, cũng là Đông Thần trong lời U Minh Hải Yêu, sắc mặt hơi trầm xuống.
"Ta cũng không ngờ bên người mục tiêu lại xuất hiện một kẻ có thực lực cao hơn ta, ta thừa nhận mình không đánh lại hắn, cho nên mới mời ngươi ra tay."

Kiêu ngạo của Đế Vương thú không hề thua kém gì tu luyện giả loài người, nếu như người khế ước mình bị đánh bại bởi một kẻ nào đó trong vị diện cao cấp, bọn họ sẽ không tức giận đến thế. Bởi vì vị diện cao cấp là một nơi đầy rẫy cường giả, nếu Đông Thần đã có được Đế Vương thú, thì người khác cũng có.

Thế nhưng mà bại bởi một kẻ ở vị diện trung cấp, việc này làm cho U Minh Hải Yêu không thể giải thích nổi, cho nên hắn mới biểu đạt phẫn nộ của mình không chút che giấu.

Đông Thần hiểu rõ suy nghĩ của U Minh Hải Yêu, cho nên gã mới chủ động xuống nước.

Đế Vương thú đứng ở đỉnh của Kim Tự Tháp yêu thú, thậm chí còn tôn quý hơn cả cường giả loài người, có thể khế ước với một Đế Vương thú, gã đã cảm thấy may mắn lắm rồi.

U Minh Hải Yêu nghe xong, cũng không nói gì thêm, chỉ một giây sau đã huyễn hóa thành hình người, ánh mắt cũng nhìn về phía Lăng Tiêu. Trong cảm nhận của hắn, người nam nhân này có thực lực mạnh nhất, không khỏi nhíu mày lại.

"Đúng là thực lực của kẻ này còn mạnh hơn cả ngươi, ngươi đánh không lại hắn cũng không có gì đáng trách, chỉ là..."

"Chỉ là làm sao?" Đông Thần hỏi.

"Ta luôn có cảm giác hắn rất quỷ dị, mơ hồ có..." U Minh Hải Yêu không thể nói ra câu kế tiếp, bởi vì dù hắn có tìm từ nào cũng không thể hình dung nổi loại cảm giác này.

Không thể nghĩ được, U Minh Hải Yêu liền bỏ vấn đề này qua một bên, ánh mắt chuyển qua Du Tiểu Mặc đang đứng trên lưng Ngạo Mạn điểu, "Về thiếu niên kia, ngươi xác định đó là mục tiêu của nhiệm vụ lần này sao?"

"Tình huống của hắn rất đặc biệt, có một nửa khả năng là thế." Bản thân Đông Thần cũng không chắc chắn lắm, bởi vì người ra mặt chỉ cung cấp một vài tin tức đại khái, có điều đúng là thiếu niên này rất phù hợp với những điều kiện kia.

"Đã như vậy, cứ bắt hắn lại rồi thẩm vấn là xong." U Minh Hải Yêu thẳng thắn quyết định, thời gian của nhiệm vụ còn rất dài, cho dù có bắt nhầm, cũng có thể tìm kiếm lại.

Hiển nhiên là suy nghĩ của Đông Thần cũng giống với hắn, gã nói: "Giao nam nhân kia cho ngươi, còn ta sẽ đối phó với Ngạo Mạn điểu."

Nói xong, một người một thú bắt đầu phân công hợp tác rồi.

U Minh Hải Yêu lập tức cuốn lấy Lăng Tiêu, để Đông Thần có thời gian đi qua bắt Du Tiểu Mặc.

Lăng Tiêu liếc nhìn về phía kia, đồng tử màu đen nhanh chóng dâng lên sát ý lạnh thấu xương, ánh mắt màu đen kia như lóe lên ánh sáng lạnh như băng, nhìn chằm chằm về phía Đông Thần đang tranh thủ lúc y sơ hở để đi bắt Du Tiểu Mặc.

Đông Thần bị đôi mắt lạnh lẽo kia nhìn chằm chằm, trong lòng bỗng dâng lên một loại cảm giác lạnh thấu xương, loại cảm giác này... Thoáng chốc đã làm mặt gã trở nên âm u, chỉ là một kẻ ở vị diện trung cấp mà cũng muốn giết ta sao, nằm mơ!

Có phải nằm mơ hay không, cũng chỉ có thử mới biết được.

Lăng Tiêu búng ngón tay, trên ngón tay vốn không có gì của y bỗng xuất hiện ngọn lửa màu tím mà Du Tiểu Mặc đã gặp lúc trước.

Tuy ngọn lửa rất nhỏ, nhưng bên trong lại ẩn chứa sức mạnh không gì sánh kịp, nhiệt độ hừng hực như thể muốn thiêu hủy mọi vật xung quanh.

Du Tiểu Mặc ngồi trên lưng Ngạo Mạn điểu, lúc này hắn kinh ngạc khi phát hiện ra, nhiệt độ của ngọn lửa tím kia còn cao hơn những lần trước hắn nhìn thấy nhiều lắm, dù đã ngồi ở khoảng cách xa thế này, nhưng hắn thậm chí còn có thể cảm nhận được nhiệt độ nóng rát phả ra từ ngọn lửa.

Cũng tại thời điểm ngọn lửa tím xuất hiện, sắc mặt Đông Thần bỗng nhiên đại biến.

Gã nhanh chóng ngừng lại, trực tiếp lui về bên cạnh U Minh Hải Yêu, âm thanh phát ra từ miệng gã vừa khiếp sợ vừa rung động: "Đây là Kỳ Lân Thần Hỏa?"

Sắc mặt U Minh Hải Yêu cũng khó coi tới dị thường.

Kỳ Lân Thần Hỏa là ngọn lửa bản mệnh của Đế Vương thú Kỳ Lân, nhiệt độ của ngọn lửa này vô cùng hưng tịnh, thậm chí còn có thể thiêu đốt hết thảy vạn vật trên thế gian này, là một tuyệt chiêu công kích bẩm sinh của Kỳ Lân, màu sắc của nó chính là màu tím.

Tuy U Minh Hải Yêu là đế vương thú, nhưng nếu so sánh với Kỳ Lân, thì không chỉ kém một bậc.

Tuy rằng Đế Vương thú đứng trên đỉnh Kim Tự Tháp, nhưng cũng có phân chia cấp bậc, mà Kỳ Lân chính là vương giả trên trong các loại Đế Vương thú, huyết mạch còn hơn cả U Minh Hải Yêu, dù bản thân hắn có nhìn thấy cũng phải nhượng bộ lui binh.

"Ngươi là ai, tại sao lại có Kỳ Lân Thần Hỏa?" Sắc mặt U Minh Hải Yêu đã âm u đến đáng sợ, bảo sao lúc trước hắn cứ cảm thấy người nam nhân này có gì đó rất kì lạ, không ngờ kẻ này còn mang theo Kỳ Lân Thần Hỏa.

Không phải là U Minh Hải Yêu không nghĩ tới khả năng Lăng Tiêu có khế ước với Kỳ Lân, nhưng gã không hề cảm giác được khí tức của Kỳ Lân quanh đây, càng không giải đáp được thì càng hoài nghi, mà bất an trong lòng gã cũng tăng dần.

"Ta là ai?"

Lăng Tiêu cười khẽ một tiếng, ánh mắt nhìn hai kẻ đằng kia như đang nhìn người đã chết.
"Bây giờ mới hỏi đến vấn đề này, các ngươi không thấy đã quá muộn rồi sao? Dám đụng đến người của ta, cũng nên có ý thức về cái chết đi."

Còn chưa nói dứt lời, y đã ra tay.

Kỳ Lân Thần Hỏa trong tay y hóa thành hai con Kỳ Lân màu tím, Kỳ Lân gầm lên một tiếng, mang theo uy áp của đế vương, điên cuồng lao về phía hai kẻ kia.

Nếu như bị thần hỏa này dính nào, dù không chết thì cũng mất luôn nửa cái mạng.

Cả Đông Thần và U Minh Hải Yêu đều không dám khinh thường.

Du Tiểu Mặc nhìn hình ảnh Lăng Tiêu một mình đối phó với hai kẻ lạ mặt, đưa tay chống cằm, làm ra vẻ đang suy nghĩ, hắn không ngốc, rất nhanh đã liên tưởng ra ý tứ trong cuộc đối thoại của bọn họ.

Xà Cầu âm thầm đánh giá Du Tiểu Mặc, dù sao thì đã có quá nhiều tin tức lộ ra trong cuộc đối thoại kia rồi. Tuy đôi khi Du Tiểu Mặc biểu hiện ra vẻ rất ngốc, nhưng khi cần thì hắn rất lanh trí.

Kỳ Lân Thần Hỏa là ngọn lửa bản mệnh của Kỳ Lân, Lăng Tiêu đã có được Kỳ Lân Thần Hỏa, chỉ có hai loại khả năng phù hợp.

Một là y đã có khế ước thú bản mệnh, cũng là Kỳ Lân; còn hai, đương nhiên là bản thân y chính là Kỳ Lân.

Từ trước tới nay Du Tiểu Mặc chưa từng thấy bên cạnh Lăng Tiêu xuất hiện bóng dáng của con Kỳ Lân nào, mà loại chuyện thế này cũng chẳng có gì để giấu giếm, nếu như Lăng Tiêu thật sự có khế ước với Kỳ Lân, thì hắn đã gặp được từ sớm rồi, cho nên...

Đáp án là cái nào hả, quá rõ ràng rồi!

"Xà Cầu, có phải ngươi đã biết từ trước rồi đúng không?"

Xà Cầu đang bận rộn quan sát Du Tiểu Mặc đột nhiên nghe được câu hỏi này, trong nháy mắt nét mặt trở nên hơi mất tự nhiên.

Chỉ là hành động Du Tiểu Mặc đã tỏ rõ hắn không cần tới đáp án của nó, hắn lại tự nói thêm: "Bảo sao lúc trước lại không cho ta ăn yêu yêu quả của ảnh, chỉ có yêu thú mới nếm được hương vị của yêu yêu quả đúng không, vậy mà giấu ta lâu như vậy, có phải nếu ta không phát hiện, thì vĩnh viễn cũng không nói cho ta đúng không..."

Xà Cầu không biết nên nói gì cho phải, bởi vì Du Tiểu Mặc đã nói hoàn toàn chính xác rồi.

"Ta vẫn cho rằng Lăng Tiêu là con người, ai mà ngờ được, ảnh dĩ nhiên là..."

Sự thật này quá rung động, trong đầu Du Tiểu Mặc lập tức hiện lên hai chứ 'Nhân thú', kèm theo đó còn có cả một tia chớp thật vang đội, đánh cho hắn trong cháy ngoài mềm luôn.

Người ân ái với hắn hàng đêm, lại là một con Kỳ Lân!

Người mỗi đêm đè trên người hắn, lại là một con Kỳ Lân!

Du Tiểu Mặc lập tức ỉu xìu, hắn lại tiếp tục ý thức được một sự thật, đời này hắn không thể nào đè nổi Lăng Tiêu rồi, cứ tưởng tượng tới cái hình ảnh hắn hì hụi đi đè một con Kỳ Lân, Du Tiểu Mặc lập tức hết hồn.

"Thực ra, không phải đại nhân cố ý muốn giấu ngươi đâu." Xà Cầu thận trọng nói một câu.
Du Tiểu Mặc gật gật đầu, "Ta biết, ảnh cố ý mà."

Xà Cầu, "..."

Với cái tính cách hơi... Xấu xa của Lăng Tiêu đại nhân, nói không chừng thì sự thật chính là vậy.
Khi bọn họ đang nói chuyện phiếm, bên phía Lăng Tiêu đã đánh đấm tưng bừng, chỉ là vì cả Đông Thần và U Minh Hải Yêu đều kiêng kị Kỳ Lân Thần Hỏa, cho nên đã bị Lăng Tiêu kiềm chế rồi, cả hai bị đánh cho vô cùng chật vật. Đáng lẽ trong tình huống này phải bỏ chạy từ lâu, nhưng mục tiêu của nhiệm vụ đang ở trước mặt, nếu bỏ qua cơ hội lần này, lần sau sẽ không dễ dàng đến thế rồi.

Chỉ là nếu tiếp tục đánh thêm thì bọn chúng cũng chẳng thể cứu vãn nổi tình thế, hơn nữa động tĩnh lại lớn như vậy, nói không chừng đã khiến cho những cường giả khác chú ý, có lẽ không lâu nữa, có có cường giả đuổi tới đây.

"Đông Thần, lui lại!"

U Minh Hải Yêu quyết định nhanh chóng, tuy đây là một cơ hội khó được, nhưng trước mắt thì bọn chúng còn chẳng có lấy nổi một phần thắng, nếu mang mệnh chôn vùi ở chỗ này, còn không bằng rút đi, lần sau lại tìm cơ hội.

Đông Thần cắn răng, đành vậy.

Gã lập tức thúc dục sức mạnh trong cơ thể, linh khí chung quanh cũng bị bạo động, uy thế cường đại ùn ùn kéo đến ngưng tụ trên đầu gã, chỉ trong giây lát đã hình thành một đám khói đen đặc đến mức làm người ta phát run, dù đứng ở rất xa cũng có thể cảm nhận được cảm giác áp bức này.

Ở trong luồng khói đen ấy, là một thanh kiếm đen dài dần dần được ngưng tụ thành hình, còn tất cả khói đen đã tràn vào bên trong hắc kiếm.

"Thán Tức kiếm, đi!"

Dưới sự khống chế của Đông Thần, hắc kiếm phát ra âm thanh vù vù, run rẩy hóa thành một tia chớp, nhanh chóng lao về phía Lăng Tiêu, bén nhọn tới mức xé đôi không khí, tới không gian chung quanh cũng xuất hiện cảm giác như bị làm cho vặn vẹo.

Sau khi làm xong hết thảy, Đông Thần và U Minh Hải Yêu nhanh chóng đào tẩu.

Chương 324: Thân thế
Lăng Tiêu định đuổi theo, nhưng Thán Tức kiếm của Đông Thần đã thành công trong việc cản trở bước chân y.

Bản lãnh chạy trốn của hai kẻ kia cũng không yếu, lợi dụng Thán Tức kiếm để chặn Lăng Tiêu lại, đợi đến khi y giải quyết xong Thán Tức kiếm, cả hai tên đã chạy mất dạng rồi.

Có điều...

Ánh mắt Lăng Tiêu lóe lên lạnh lùng, đầu ngón tay bắn về bóng lưng hai kẻ kia một ngọn lửa tím. Ngọn lửa lao đi vội vã, mang theo một áp lực đáng sợ và sức mạnh như muốn hủy thiên diệt địa, hai kẻ đang bỏ chạy nhanh chóng phát hiện.

Sắc mặt U Minh Hải Yêu thay đổi, ngọn lửa này còn có lực uy hiếp đáng sợ hơn lúc trước, cũng may mà với thực lực của hắn thì có muốn tiếp cũng không khó, nhưng Đông Thần thì không may mắn được như vậy rồi.

Lúc trước gã triệu hồi Thán Tức kiếm đã dùng hết không ít linh lực, Kỳ Lân Thần Hỏa lập tức leo lên cánh tay gã, Đông Thần kêu một tiếng thảm thiết.

U Minh Hải Yêu nhanh chóng vọt tới bên cạnh gã, thẳng tay chém đứt cánh tay của Đông Thần, sau đó lôi gã bỏ chạy, tốc độ rất nhanh, còn cánh tay bị đứt đã nằm lại trong rừng rậm.

Lăng Tiêu nhìn phương hướng hai tên kia chạy trốn, hừ lạnh một tiếng, "Chạy nhanh quá ha!"
Nói xong câu nó, y đột nhiên nhìn qua hướng khác, chỉ một giây sau, Lăng Tiêu đã trở lại bên người Du Tiểu Mặc, ôm lấy hắn rồi nói: "Đi!"

Ngạo Mạn điểu đã hóa thành hình người, cùng với Xà Cầu, nhanh chóng đuổi theo Lăng Tiêu rời khỏi hiện trường.

Cảm giác của họ không yếu, ở hướng học viện Đạo Tâm đang có hai người thực lực rất mạnh bay về phía này, không bao lâu nữa sẽ đến nơi.

Lại một phút nữa trôi qua, trong không khí vang lên từng đợt âm thanh xé gió, không bao lâu sau, hai bóng dáng mơ hồ đã xuất hiện trên không trung của sườn núi Bất Chu, theo thứ tự là một lão giả áo vàng và một lão giả áo đen, Du Tiểu Mặc không hề quen thuộc khuôn mặt nào trong hai người này.

Bởi vì mới xảy ra chiến đấu không bao lâu, cho nên ở hiện trường để lại rất nhiều dấu vết đánh nhau.

Lão giả áo vàng nhắm mắt lại cảm thụ một hồi, mở mắt ra rồi nói: "Đại trưởng lão, người đã đi hết."

Lão giả áo đen gật đầu hờ hững, nhìn sườn núi Bất Chu phía dưới đã bị phá hư thành trăm ngàn lỗ thủng, sắc mặt có vẻ rất nghiêm nghị, ông vuốt râu nói: "Lực phá loại thế này, xem ra không phải là cường giả thông thường rồi."

Lão giả áo vàng nói: "Hình như con Ngạo Mạn điểu kia cũng tham dự vào cuộc chiến này..."

Hiện trường có khí tức của Ngạo Mạn điểu lưu lại, chỉ là hắn không tham gia chiến đấu, cho nên khí tức rất nhạt, nếu như có thể tìm được hắn, cũng sẽ biết được những ai có mặt.

Cường giả trên đại lục Long Tường không nhiều lắm, mà hai người đã biết hơn phân nửa, chỉ là khí tức lưu lại ở hiện trường thì không có ai là họ quen biết, có lẽ là người từ ngoài đến, hoặc chính là mấy lão già lánh đời không xuất hiện.

"Thí luyện đấu vẫn đang tiến hành, xem ra phải bỏ dở thôi."

Lão giả áo đen than nhẹ một tiếng, nếu chưa biết được lai lịch của những kẻ tham gia trận chiến này, thì học viện không thể để các học sinh tự dấn thân vào trong nguy hiểm được, cho nên đành phải bỏ dở thôi.

Nói xong, hai người nhanh chóng bay đi, chỉ chốc lát đã biến mất ở phía chân trời.

Cùng lúc đó, Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc cùng hai con yêu thú đã tới một nơi cách sườn núi Bất Chu rất xa, mãi cho tới khi không còn thấy bóng dáng của sườn núi kia nữa, tốc độ mới chậm lại
Lăng Tiêu quay lại nói với Ngạo Mạn điểu: "Ngươi quay về sườn núi Bất Chu, tìm cơ hội lấy cây linh thảo cấp chín kia tới."

Ngạo Mạn điểu không hề do dự, sau khi đáp ứng lập tức xuất phát.

Hắn đã từng thấy thực lực của Lăng Tiêu, đây là người mà hắn tuyệt đối không dám đùa giỡn.
Du Tiểu Mặc vỗ vỗ vai Lăng Tiêu, "Thả em xuống."

Lăng Tiêu cúi đầu, thấy Du Tiểu Mặc đang nhìn mình chằm chằm, ho nhẹ một tiếng, lập tức thả hắn xuống, "Đợi Ngạo Mạn điểu mang linh thảo về, chúng ta cũng trở về đi, chuyện ở sườn núi Bất Chu đã bị mấy lão già kia biết, có lẽ thí luyện đấu không thể tiến hành được nữa rồi."

Du Tiểu Mặc gật gật đầu, liếc mắt nhìn y, "Ừa, cơ mà trước hết, có phải anh cần nói với em một vài chuyện gì đó không?"

Lăng Tiêu chớp chớp mắt ra vẻ vô tội, "Em muốn ta nói gì?"

Du Tiểu Mặc mỉm cười, "Anh giấu giếm cái gì thì nói cái đó?"

Lăng Tiêu ngẫm nghĩ, "Thế thì nhiều lắm."

Khuôn mặt tươi cười của Du Tiểu Mặc lập tức bị giăng đầy tơ nhện, tên này, lại còn dám che giấu nhiều thứ như vậy, lập tức gào lên khó chịu: "Nói xem nhiều là bao nhiêu."

"Được rồi." Lăng Tiêu bất đắc dĩ buông tay, "Là em bảo ta nói đó, thực ra thì, có một lần, lúc chúng ta ân ái đó mà, ta cố ý không lấy hết, ầy, tinh khí bên trong em, cố ý để lại ở trong cơ thể em."

Mặt Du Tiểu Mặc đỏ rực, tức giận đá y một cái, "Sao anh có thể vô sỉ như vậy, lại dám để tinh... Phi, ai bảo anh nói mấy chuyện này, anh đàng hoàng nói thẳng thắn cái chuyện về Kỳ Lân đi."

Ai mà biết y lại nói mấy cái chuyện làm người ta lúng túng muốn chết thế này chứ, Du Tiểu Mặc dứt khoát đi chẳng vào vấn đề.

Xà Cầu đứng bên cạnh cố gắng biến mình thành vô hình, cho dù Lăng Tiêu đại nhân đuối lý, nhưng vẻ bề ngoài thì vẫn như thể y mới là người thắng thế, không hổ là đại nhân.

Lăng Tiêu cười nói: "Cái này có gì để nói đâu, không phải như em nghĩ."

"Người kia nói ngọn lửa màu tím của anh là Kỳ Lân Thần Hỏa, thế ngọn lửa màu đỏ thì sao hả, em đã tận mắt thấy anh không chỉ có một loại lửa nhé." Du Tiểu Mặc vểnh mũi lên trời, hừ một tiếng rất khí phách, đừng tưởng rằng hắn không biết.

"Từ khi nào em lại trở nên thông minh như vậy rồi hả?" Lăng Tiêu kinh ngạc.

"Em vốn thông minh mà, anh đừng có lái qua chuyện khác." Còn lâu Du Tiểu Mặc mới vào bẫy lần nữa nhé, lần này hắn nhất định phải ép y nói hết tất cả sự thật ra.

Lăng Tiêu giải thích: "Ngọn lửa màu đỏ là ngọn lửa bản mệnh của viễn cổ Yêu Hoàng, tuy uy lực không bằng Kỳ Lân Thần Hỏa, nhưng có thể đứng hạng ba trên bảng xếp hạng thần hỏa rồi."

Du Tiểu Mặc trợn tròn mắt, "Viễn cổ Yêu Hoàng mà anh nói, là chỉ Phượng Hoàng hả?"

Lăng Tiêu nói: "Cũng có thể nói như vậy."

Du Tiểu Mặc dùng vẻ mặt cổ quái nhìn y, "Anh đã có được Kỳ Lân Thần Hỏa, lại còn có cả ngọn lửa bản mệnh của Yêu Hoàng, đừng bảo, anh là tạp giao nha?"

Cứ tưởng rằng Lăng Tiêu sẽ phản bác, ai ngờ y lại thở dài mất mát.

"Em nói không sai, phụ thân của ta chính là Kỳ Lân, còn mẫu thân của ta là viễn cổ Yêu Hoàng, hai người họ kết hợp mới sinh ra ta, cho nên ta mới có thể kế thừa cả ngọn lửa bản mệnh của Kỳ Lân và Yêu Hoàng."

"Thế thì... Cũng không tệ nha." Du Tiểu Mặc không biết tại sao y lại mất mát, nhưng có thể kế thừa bản lãnh của cả hai chủng tộc mạnh mẽ đến thế, nếu so với những người khác, thì hẳn là lợi hại hơn rất nhiều đúng không, ít nhất là hắn nghĩ như vậy.

Lăng Tiêu khẽ thở dài: "Không đơn giản như em nghĩ đâu."

Du Tiểu Mặc nói: "Vậy rốt cuộc là có chuyện gì?"

Lăng Tiêu giải thích: "Quan hệ giữa Kỳ Lân và viễn cổ Yêu Hoàng không tốt, hơn nữa những chủng tộc cao siêu thế này, bọn họ thường chú trọng đến huyết mạch tinh khiết hơn, cho nên việc phụ mẫu ta kết hợp khiến cho cả hai tộc đều bất mãn, trước đây, tuy quan hệ giữa hai tộc không thân mật cho lắm, nhưng cũng không đến mức đối địch, chỉ là từ sau khi chuyện phụ mẫu ta bị lộ ra ánh sáng, quan hệ giữa hai tộc đã trở nên triệt để tồi tệ rồi."

Du Tiểu Mặc cảm thấy có lẽ hắn đã đoán được sự việc phía sau rồi, cũng có chút không đành lòng vạch trần vết thương đã thành sẹo của y, nhưng hắn vẫn không nén nổi tò mò: "Sau đó thì sao?"

"Sau đó thì sao ư..." Lăng Tiêu bi thương nhớ lại: "Kỳ Lân tộc khăng khăng là do mẫu thân quyến rũ phụ thân của ta, Yêu Hoàng tộc thì lại khẳng định là do phụ thân ta dụ dỗ mẫu thân ta, trách nhiệm cứ bị đẩy tới đẩy lui, cuối cùng cả phụ thân và mẫu thân của ta đều bị hai tộc nhốt lại, đại khái là như thế đó."

"Vậy còn anh?" Du Tiểu Mặc nghe mà thấy cẩu huyết quá chừng, nhưng kết cục này không tốt đẹp chút nào, nếu như cả cha và mẹ của Lăng Tiêu đều bị nhốt lại, thì Lăng Tiêu đã ra đời thế nào đây.

Lăng Tiêu biết hắn đang nghĩ gì, "Trước khi phụ mẫu ta bị nhốt lại, ta đã ra đời, người nuôi lớn ta là một vị thân tín của cha ta, cũng chính ông đã kể chuyện về cha mẹ cho ta biết, ông bảo ta phải trở nên mạnh mẽ để đi cứu họ, nhưng thực lực của ta bây giờ còn chưa đủ để chống lại cả Kỳ Lân tộc và Yêu Hoàng tộc, cho nên ta phải trở nên mạnh mẽ hơn, trở thành một sự tồn tại mà cả Kỳ Lân tộc và Yêu Hoàng tộc đều phải kiêng kỵ."

Nghe xong chuyện xưa của y, Du Tiểu Mặc cảm nhận được đủ cả ngũ vị.

Sao hắn có thể ngờ được, Lăng Tiêu khí thế hừng hực, không ai bì nổi này lại có thân thế bi thảm đến vậy, tuy cả cha và mẹ đều còn trên đời, nhưng cũng chẳng khác gì người đã mất.

"Ây... Anh đừng đau lòng, một ngày nào đó, anh sẽ trở nên mạnh mẽ hơn mà, em, em sẽ giúp anh." Du Tiểu Mặc nhìn Lăng Tiêu chằm chằm, hắn không biết cách an ủi người ta thế nào nữa.

"Thật chứ?" Lăng Tiêu dựa đầu vào cổ hắn, âm thanh cố kiềm nén khẽ vang lên.

"Thật mà, em sẽ cố gắng tu luyện, sau đó luyện ra linh đan cấp bậc cao hơn." Du Tiểu Mặc hơi bối rối, hắn không thích ứng được với một Lăng Tiêu thế này.

"Vậy... Em có thể đáp ứng một yêu cầu của ta được không?"

"Yêu cầu gì?"

"Ta muốn làm ở đây."

Nhận thấy sự im lặng của hắn, Lăng Tiêu cũng trở nên im lặng hơn, y nói: "Chúng ta đã không làm những năm ngày rồi, hơn nữa lúc trước em cũng đồng ý rồi cơ mà."

Đến chết mất, chuyện mắc cỡ như vậy, anh có thể đừng dùng cái giọng điệu đau buồn này để nói được không hả, làm hắn chẳng biết nên từ chối thế nào cho phải, tuy đang giãy dụa, nhưng lòng hắn lại mềm nhũn ra rồi.

Du Tiểu Mặc không ngờ Lăng Tiêu lại đưa ra yêu cầu thế này, nơi đây là chốn núi non hoang vu, bốn phía đều có yêu thú, nhỡ đâu đang làm được một nửa thì một con yêu thú đột nhiên xuất hiện, chỉ nghĩ thôi mà hắn đã thấy mất mặt muốn chết rồi.

Thế nhưng mà Lăng Tiêu cũng không nói sai, lúc trước vì chạy thua nên hắn thực sự đã đồng ý rồi, hơn nữa điều kiện và hiện trường cũng rất phù hợp, bởi vì điều hắn đồng ý lúc ấy chính là -- Dã chiến!

"Cơ mà, Xà Cầu đang ở đây..." Giọng nói lí nhí như tiếng muỗi của Du Tiểu Mặc vang lên.

"Xà Cầu đã bị ta đưa vào không gian rồi." Lăng Tiêu nói.

"..."

Vừa thiên thời vừa địa lợi, lại còn nhân hòa nữa chứ, hình như muốn từ chối cũng chẳng được nữa rồi.

Trong không gian, Xà Cầu đứng trên đồng cỏ bạt ngàn, im lặng nâng trán. Chủ nhân à chủ nhân, xem ra đời này ngươi nhất định sẽ bị Lăng Tiêu đại nhân ăn sạch sành sanh rồi, với loại tính cách như của Lăng Tiêu đại nhân, làm sao có thể có nét mặt bi thương thế kia được, ngươi không thấy khóe miệng y cứ cong lên mãi sao?

Chương 325: Thực hiện lời hứa
"Được... Được rồi."

Lúc Du Tiểu Mặc lắp bắp nói xong câu này, Lăng Tiêu đã ôm hắn tới một gốc đại thụ cao lớn, rồi bảo hắn dựa lưng vào thân cây. Trán hai người kề sát nhau, hơi thở phả ra nóng bỏng tới dị thường, khuôn mặt Du Tiểu Mặc nóng tới nỗi hai gò má đều ửng hồng.

Một chân Lăng Tiêu chen vào giữa hai chân hắn, nhiệt độ cơ thể nóng hổi tới mức truyền qua lớp vải, giọng nói hơi khàn khàn lại vang lên, "Em chắc chắn chứ?"

Du Tiểu Mặc cúi đầu, thẹn quá hóa giận gào to: "Lạnh lắm, muốn làm thì làm đi." Mấy chuyện thế này, còn dám hỏi hắn có chắc hay không, cũng chẳng biết là ai ép nữa.

Lăng Tiêu cười khẽ một tiếng, "Ta sợ em vì thương hại ta nên mới đồng ý đấy chứ."

Cái này gọi là được đằng chân lân đằng đầu nè!

Đáng tiếc là Du Tiểu Mặc hoàn toàn không hề ý thức được là mình đang bị Lăng Tiêu đùa bỡn xoay vòng vòng, Xà Cầu biết rõ, nhưng nó không có cơ hội nói, mà nếu có, chắc Xà Cầu cũng không hé nửa lời.

Bình thường tiếng cười của y nghe như vô tâm, nhưng lúc này đã không giống ngày xưa nữa rồi.
Trong đầu Du Tiểu Mặc đã tự ám thị, cho nên hắn nghĩ Lăng Tiêu đang cười khổ.

Du Tiểu Mặc mắng: "Ai thèm thương hại anh, nếu luận về thân thế, anh có bi thảm hơn em không hả? Phụ mẫu anh còn sống, phụ mẫu em thì chết hết..." Thân thế hắn nói chính là ở kiếp này, cũng là những gì Giang Lưu kể cho hắn nghe lúc đầu.

Nếu cứ nói tiếp về đề tài này, có thể sẽ lạc đề mất.

Bầu không khí y vất vả lắm mới tạo nên cũng sẽ biến mất theo rồi.

Lăng Tiêu vội vàng nắm lại quỹ đạo, y nâng cằm Du Tiểu Mặc, hôn lên đôi môi còn đang muốn nói chuyện kia, cảm giác mềm mại, hương vị mê người, đã năm ngày y không được hưởng rồi.

Tay kia đồng thời dao động trên người hắn, nhờ sự rèn luyện của Núi Trọng Lực, thân thể mảnh khảnh của thiếu niên đã mềm dẻo hơn trước rất nhiều, làn da cũng vô cùng co dãn, rất dẻo dai, làm cho y vừa chạm đã yêu thích tới nỗi không muốn buông tay.

Du Tiểu Mặc hé môi, yếu thế nhận lấy nụ hôn hơi thô bạo kia của Lăng Tiêu. Có lẽ đây là lần đầu làm ở dã ngoại, trong hoàn cảnh tùy thời cũng có người hoặc yêu thú tới, tâm trạng của hắn kích động hơn bất cứ lúc nào, cơ thể cũng hơi run rẩy, thậm chí cả khi đai lưng bị giật ra lộ áo lót bên trong, hắn cũng không phát hiện.

Lăng Tiêu vội vã muốn lột luôn lớp áo lót kia, vừa chạm tay vào đã cảm thận được một mảnh da thịt trơn mềm, xúc cảm quen thuộc khiến y phát ra một tiếng than nhẹ thoải mái. Cơ thể Du Tiểu Mặc cũng khẽ run lên, rất nhanh, phía dưới đã từ từ dựng lên một cái lều vải.

Lăng Tiêu đã nhận ra, nụ cười trên mặt càng say mê, làm Du Tiểu Mặc nhìn mà xấu hổ tới mức tim đập thình thịch, hắn đột nhiên đưa tay tháo mặt nạ của Lăng Tiêu xuống, khuôn mặt tuấn mỹ độc nhất vô nhị kia lập tức lộ ra, dưới ánh nắng phản chiếu tỏa ra một mảnh hào quang như muốn đầu độc tâm ý người ta.

Du Tiểu Mặc bứt rứt cọ vào cái chân đang chen giữa hai bắp đùi hắn, sự dâm loạn lớn mật ấy cũng làm cho Lăng Tiêu có phản ứng, hơi thở cũng trở nên gấp gáp, nhanh chóng kéo áo ngoài của mình, tiện tay quăng ra một chỗ nào đó, cúi người tiếp tục cắn đôi môi hắn.

Du Tiểu Mặc bị cắn đau nhói, nhưng hắn không lùi bước, còn cắn ngược lại một cái, làm ánh mắt Lăng Tiêu nhiễm đầy một màu vui vẻ, đương nhiên, còn có cả dục vọng mãnh liệt.

Mãi cho tới khi Du Tiểu Mặc không thở nổi, Lăng Tiêu mới buông đôi môi hắn ra, nhẹ nhàng thè lưỡi liếm vài cái. Một tay ôm eo hắn kéo lại gần sát mình, còn tay kia thì lập tức cởi bỏ lớp áo lót cuối cùng, cơ thể trắng nõn lập tức lọt vào tầm mắt, kể cả hai điểm trước ngực, đang dụ hoặc y cúi xuống ngậm chúng vào miệng.

"A..."

Du Tiểu Mặc không nén nổi tiếng rên rỉ, hai tay ôm đầu Lăng Tiêu thật chặt, cảm giác quá kích thích, làm hắn dù muốn cự tuyệt nhưng lại ra vẻ mời chào.

Lăng Tiêu đè hắn sát vào thân cây, cánh tay khác cũng không buông tha Du Tiểu Mặc, liên tiếp xoa nắn vật bên dưới, kích thích từ hai phía làm hai chân Du Tiểu Mặc mềm nhũn, cảm giác này còn dữ dội hơn lúc trước nhiều lắm...

Một lúc lâu sau, Lăng Tiêu tựa vào người Du Tiểu Mặc thở dốc, hai người ôm nhau thật chặt, hưởng thụ dư âm sau cao trào.

Lăng Tiêu nhẹ nhàng buông hai chân hắn xuống, sau đó đỡ lấy cơ thể đã mềm nhũn của Du Tiểu Mặc, giọng nói vẫn khàn khàn như trước, thậm chí dục vọng trong mắt còn chưa tán đi, "Sao nào?"

Du Tiểu Mặc đặt sức nặng toàn thân trên người y, hai chân vẫn không ngừng run rẩy, hắn nói: "Lần sau tuyệt đối không dã chiến nữa."

Bởi vì tựa lưng vào thân cây, cho nên toàn bộ phần lưng hắn đang nóng rát đến khó chịu, cả phía dưới cũng thế, ướt đẫm, cách này quá kịch liệt, bảo sao Lăng Tiêu lại chịu cược với hắn, hắn chịu không thấu, phương thức ân ái kịch liệt tới vậy, nếm thử một lần là đủ rồi.

"Vậy thì đáng tiếc ghê." Lăng Tiêu xoa đầu hắn.

Du Tiểu Mặc đẩy tay y ra, "Không hề đáng tiếc."

Lăng Tiêu cười nói: "Không phải em cũng hưởng thụ sao, hơn nữa còn chủ động hơn lúc trước rất nhiều."

Hai gò má Du Tiểu Mặc còn chưa hết đỏ, vừa bị y nói như vậy thì càng đỏ tợn, lắp bắp nói: "Anh, anh lại nói bậy bạ gì đó, em nào, nào có."

Lăng Tiêu nhặt đám đồ và mặt nạ bị y quăng đi khi nãy, "Vào không gian, tắm rửa rồi trở ra."

Da mặt Du Tiểu Mặc cũng không dày tới mức dám dùng bộ dạng chật vật thế này để xuất hiện trước mặt người ngoài, vui vẻ dẫn Lăng Tiêu vào không gian của hắn.

Chờ tới lúc hai người đi ra, hoàn toàn không nhìn ra dấu vết của lúc trước nữa rồi.

Chương 326: Hủy bỏ thí luyện đấu
"Liệu chúng ta thay quần áo khác rồi có bị phát hiện không?" Du Tiểu Mặc hơi lo lắng, sau khi ra khỏi không gian hắn mới nghĩ đến vấn đề này.

Dù sao hai người họ cũng được coi là tới thâm sơn rèn luyện mà, ai lại có thời gian rảnh rỗi để thay đồ chứ, đương nhiên, đây không phải là tuyệt đối.

"Em nghĩ nhiều quá." Lăng Tiêu nói.

Đến lúc ấy, làm gì còn ai có tâm trí mà để ý ngươi mặc quần áo khác chứ, mà dù có phát hiện ra, cũng chẳng để trong lòng.

Du Tiểu Mặc nhếch miệng, hắn chỉ cẩn thận thôi mà.

Đúng lúc này, Ngạo Mạn điểu đã trở về, ngoại trừ cây linh thảo cấp chín kia, hắn còn mang theo cả cây linh thảo cấp mười mà mình bảo vệ, nếu đã muốn quy hàng, đương nhiên là phải có thành ý rồi.

Du Tiểu Mặc không chút khách sáo bỏ hết hai gốc linh thảo vào túi, hắn cũng không biết, cây linh thảo cấp mười kia chính là cây linh thảo mà Khâu Nhiễm luôn mơ ước, gã đang chuẩn bị luyện một loại linh đan cấp mười, nguyên liệu duy nhất còn thiếu chính là cây linh thảo trong túi hắn. Nhưng vì thực lực của Ngạo Mạn điểu, cho nên Khâu Nhiễm không thể giành được, dù mấy lần tìm người đến cướp nhưng đều thất bại tan tác.

Nếu như Du Tiểu Mặc biết rõ, chắc hắn sẽ giấu nhẹm gốc linh thảo kia đi.

Giải quyết xong nhiệm vụ, bây giờ chính là phần khế ước với Ngạo Mạn điểu.

Ngạo Mạn điểu nhìn cơ thể gầy gò của Du Tiểu Mặc, cuối cùng vẫn phải nuốt cái câu 'Không phải có hai lựa chọn sao' xuống bụng, thực ra hắn muốn chọn làm người hầu của Lăng Tiêu, Thất Tội thú luôn nguyện trung thành với người mạnh mẽ.

Nhưng thấy Lăng Tiêu che chở cho Du Tiểu Mặc tới vậy, trực giác nói cho hắn biết, đợi tới khi hắn nói hết câu đó, nói không chừng kết cục còn thảm hại hơn.

Bởi vì Ngạo Mạn điểu không hề phản kháng, thậm chí còn cực kỳ ngoan ngoãn, cho nên bất chấp sự chênh lệch cấp bậc quá lớn giữa Du Tiểu Mặc và Ngạo Mạn điểu, quá trình khế ước diễn ra vô cùng trôi chảy.

Tiếp theo, chính là tiết mục đặt tên nè.

Mỗi yêu thú bị Du Tiểu Mặc khế ước, đều không thể chạy thoát khỏi cửa ải này được.

Du Tiểu Mặc nhìn Ngạo Mạn điểu chằm chằm rồi nói: "Ngạo Mạn điểu, ta muốn lấy cho ngươi một cái tên thiệt là hay, thiệt là dễ gọi."

Ngạo Mạn điểu bày tỏ lòng trung thành của mình, "Hết thảy đều nghe theo chủ nhân."

Ánh mắt Du Tiểu Mặc lòe sáng, "Thân hình ngươi vừa cao vừa cường tráng như vậy, chắc chơi bóng rổ giỏi lắm ha, hay là gọi ngươi là Lam Cầu (bóng rổ) đi nha, cái tên này quá hợp với ngươi luôn, quyết định vậy đi."

Ngạo Mạn điểu: "..." Hắn có thể nuốt lời được không?

Lăng Tiêu đứng xem với thái độ rất sung sướng, mãi một lát sau mới thả Xà Cầu ra khỏi không gian.

Du Tiểu Mặc lập tức đẩy Xà Cầu tới trước mặt Lam Cầu, hắn giới thiệu với Xà Cầu trước: "Hắn là yêu thú ta mới khế ước, bạn mới của ngươi Lam Cầu."

Khóe miệng Xà Cầu giật một cái, lại thêm một tên đồng bọn cùng bị hãm hại nữa rồi.

Đồng bọn bị hãm hại đang mang vẻ mặt vặn vẹo.

Sau đó, Du Tiểu Mặc lại nói với Lam Cầu: "Lam Cầu, tên hắn là Xà Cầu, trong không gian của ta còn có mấy quả bóng nữa, sau này các ngươi phải chung sống hòa bình nha."

Tâm lý vặn vẹo của Lam Cầu lập tức thăng bằng trở lại, thì ra không chỉ có mình hắn bị hãm hại.
Được nghe lại cái tên này, Xà Cầu đã rất bình tĩnh, bởi vì không bình tĩnh chính là tự gây khó dễ cho bản thân, nhưng khi Xà Cầu nhìn thấy vẻ mặt tìm được thăng bằng của Lam Cầu, nét mặt vẫn hơi vặn vẹo.

Du Tiểu Mặc đưa cả hai vào không gian, có chuyện riêng thì vào không gian giải quyết đi ha.

Trên thực tế, Xà Cầu rất vui vẻ khi được nghênh đón thành viên mới, bởi vì đã có thành viên mới cũng tương đương với việc, nhiệm vụ trong không gian của bọn chúng sẽ có thêm người cùng chia sẻ.

Sau khi Lam Cầu biết Du Tiểu Mặc có không gian, hắn cứ dùng ánh mắt như gặp quỷ mà nhìn Du Tiểu Mặc lâu thiệt là lâu.

Đan sư không thể nào mở được một không gian riêng, trừ khi có một không gian giới chỉ hoàn toàn độc lập, nhưng mấy thứ như vậy chỉ có ở vị diện cao cấp, hơn nữa số lượng cũng chẳng thể hơn ba cái.

Có điều, cho dù không gian giới chỉ có hiếm có tới nhường nào, cũng không cần phải vì vật này mà cố ý chạy từ vị diện cao cấp xuống vị diện trung cấp chứ hả, phải biết, muốn làm việc này phải trả một cái giá cực cao. Nhưng mà, sau khi Lam Cầu nhìn thấy mảnh hồ linh thủy trong không gian kia, hắn rốt cuộc cũng đã hiểu rõ.

Nếu như tin tức không gian giới chỉ có thể thúc cho linh thảo nhanh chóng thành thục mà bị đồn ra ngoài, có lẽ toàn bộ cường giả ở vị diện cao cấp đều điên cuồng ấy chứ, bảo sao những người kia không tiếc phải trả một cái giá lớn cũng phải tìm tới đây.

Về điểm này, không chỉ có một mình Lam Cầu đoán ra được.

Du Tiểu Mặc không tin cái khả năng Diệp Hàn sư thúc bán đứng bọn hắn cho lắm, có lẽ lúc ấy đã xảy ra việc gì mà hắn không biết, trong lòng hắn có chút hồi hộp, dù sao thì phái Thiên Tâm cũng ở quá xa nơi này, cho dù có chuyện gì xảy ra, cũng không đến được tai bọn hắn.

"Làm sao bây giờ, chẳng lẽ phái Thiên Tâm xảy ra chuyện gì rồi sao?" Du Tiểu Mặc sốt ruột nhìn về phía Lăng Tiêu.

"Vấn đề cũng không lớn lắm." Câu này của Lăng Tiêu không phải chỉ để an ủi hắn, người mạnh nhất phái Thiên Tâm chỉ mới có tu vi Hoàng cảnh, nếu đánh thì chắc chắn không thể đánh lại, trừ khi phải thỏa hiệp, mà với tình hình trước mắt, tỷ lệ bọn họ thỏa hiệp là khá lớn.

"Anh chắc chắn chứ?" Hy vọng của Du Tiểu Mặc lại dâng lên.

"Không chắc lắm." Lăng Tiêu đáp.

"..." Không thể an ủi em một chút sao.

Hai người đi được một đoạn đường mới gặp một trưởng lão được cử tới tìm họ, vị trưởng lão kia nói cho hai người biết thí luyện đấu sẽ dừng ở đây, dặn bọn họ mau chóng tập hợp ở khối đất trống bên ngoài kết giới kia, không nói nguyên nhân, chỉ thấy sau khi nói xong, ông ta đã vội vã đi mất.

Đúng như Lăng Tiêu đã dự liệu, thí luyện đấu đã bị hủy bỏ.

Nếu sự tình đã nghiêm trọng đến vậy, rất có thể đã có học sinh bị giết.

Theo phỏng đoán của Lăng Tiêu, cái kẻ gọi là Đông Thần kia biết rõ bọn họ ở sườn núi Bất Chu, chắc chắn là do moi được thông tin từ những học sinh bị giết.

Lúc đi tới sườn núi Bất Chu phải bỏ ra gần ba ngày, nhưng khi quay về nơi tập hợp chỉ mất có một buổi, hai người được thông báo khá trễ, cho nên lúc chạy tới, đã có khoảng hơn trăm người tụ tập trên bãi đất trống kia.

Đa số đều túm tụm lại để bàn tán liệu lần này đã có chuyện gì xảy ra, căn cứ vào câu chuyện của bọn họ, Du Tiểu Mặc biết được, quả thật đã có học sinh bị giết rồi, hơn nữa không chỉ có hai người. Trước mắt chỉ biết số người thiệt mạng là sáu, sáu người kia đều phân bố ở trên đường đi tới hướng bắc, cho nên có thể xác định hung thủ đang muốn đến hướng bắc.

Lăng Tiêu đang nói chuyện với Du Tiểu Mặc, đột nhiên phát hiện có một ánh mắt âm u đang rơi vào trên người y.

Đợi y quay đầu nhìn lại, đã chẳng phát hiện ra dấu vết gì, nhưng y có thể nhìn thấy Đường Mạnh Thừa và Sài Chính đang đứng ở hướng đó. Tuy thực lực của hai người không cao lắm, nhưng bọn họ cũng nhận nhiệm vụ thứ năm, chỉ tiếc là nhiệm vụ đó đã bị đội của Đằng Tử Diệp hoàn thành trước.

Du Tiểu Mặc tò mò hỏi: "Anh đang nhìn gì thế?"

Lăng Tiêu quay lại, khóe miệng cong cong, "Không có gì, chỉ nhìn thấy hai con bọ chó mà thôi."
Du Tiểu Mặc nghĩ thầm, bọ chó thì có gì đáng nhìn chớ.

Lại qua mấy canh giờ nữa, đội của Ngân Qua và An Tâm Nhuế cũng trở về, một đội thì không có gì khác biệt với lúc đi, đội còn lại thì chật vật thê thảm, xem ra, nhiệm vụ đã thất bại rồi.

Nhìn thấy Phong Trì Vân, Du Tiểu Mặc vui vẻ vẫy vẫy tay với hắn, Phong Trì Vân nói với Ngân Qua một tiếng, sau đó đi tới bên này.

Phong Trì Vân vừa tới đã mở lời: "Quả nhiên các ngươi cũng bị gọi về rồi."

Du Tiểu Mặc thấy Phong Trì Vân không bị gì, thở phào nhẹ nhõm, một lát sau, hắn liền phát hiện ra một sự kiện, "Ngươi lên cấp? Chúc mừng ngươi!"

Phong Trì Vân khiêm tốn: "May mắn mà thôi."

Du Tiểu Mặc rất hâm mộ Phong Trì Vân, kể từ sau khi biết thân thế của Lăng Tiêu, hắn càng muốn lên cấp thật nhanh.

Lúc này, một con yêu thú nhỏ xíu, hơi giống mèo hoa đột nhiên nhảy từ trên đỉnh đầu Phong Trì Vân xuống, ngồi lên vai hắn.

Du Tiểu Mặc trợn tròn mắt, "Đây là yêu thú khế ước của ngươi hả?"

Nghe vậy, nét mặt của Phong Trì Vân trở nên hơi cổ quái, mãi một lúc lâu sau mới trả lời: "Nó là một yêu thú có tên Liệt Diễm Hùng Sư, trước mắt thì đúng là yêu thú khế ước của ta."

Du Tiểu Mặc ngờ vực hỏi: "Ngân Qua cho ngươi con yêu thú này sao?"

Phong Trì Vân đáp: "Ừm, lúc ấy hắn nói là do hắn ép ta tới tham gia thí luyện đấu, cho nên con Liệt Diễm Hùng Sư này coi như là để đền bù tổn thất của ta."

Bảo sao Ngân Qua lại chọn nhiệm vụ thứ ba, hóa ra là muốn bắt yêu thú cho Phong Trì Vân.
Du Tiểu Mặc cảm giác mình đã nhìn thấu được sự thật rồi!

Cũng không lâu lắm, mấy người Bách Lý Thiên Dật và Cao Dương cũng đã trở về, còn có mấy vị trưởng lão đi theo, có vẻ mọi người đã tập hợp đông đủ.

Ngoại trừ sáu học sinh bị giết, thì những người khác đều bình yên vô sự, chỉ có một vài người bị thương nhẹ do cố gắng hoàn thành nhiệm vụ.

Sau khi xác định tất cả đã có mặt đông đủ, mấy vị trưởng lão lập tức dẫn bọn họ đi vào trong kết giới.

Trở lại mảnh quảng trường xuất phát lúc trước, phó viện trưởng Diêm Pháp đã đứng đó đợi bọn họ, sắc mặt của mọi người đều không tốt.

"Về chuyện sáu học sinh bị giết, học viện sẽ điều tra triệt để, nếu như có ai biết manh mối về hung thủ, ta hy vọng các ngươi có thể nói ra..."

Nói đến đây, Diêm Pháp cố ý nhìn về phía Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc đang đứng.

Mục tiêu của hung thủ ở phía bắc, mà nhiệm vụ của hai người cũng nằm ở phía bắc, rất dễ dàng để liên tưởng tới bọn họ.

Sau đó, Diêm Pháp nói đại khái về tình hình thí luyện đấu, tuy rằng bị ép phải bỏ dở, nhưng nếu hoàn thành nhiệm vụ rồi vẫn được nhận thưởng như trước, ai chưa hoàn thành, học viện sẽ ban thưởng thỏa đáng để đền bù tổn thất cho mọi người.

Sau đó, Diêm Pháp để cho một vị trưởng lão ghi chép về tiến độ của nhiệm vụ.

Chương 327: Con hồi hộp lắm
Tuy thí luyện đấu chỉ diễn ra trong vòng bốn năm ngày, nhưng đã có một phần tư nhiệm vụ được hoàn thành.

Mà điều khiến người ta bất ngờ nhất là, cả năm nhiệm vụ đầu tiên đều đã hoàn thành.

Nhiệm vụ thứ năm là Đằng Vũ, thứ tư là Cao Dương, thứ ba là Ngân Qua, thứ hai là Bách Lý Thiên Dật, bởi vì chuyện đột nhiên xảy ra, cho nên Bách Lý Thiên Dật đã thương lượng với Triễn Vũ Hiên, nếu Triễn Vũ Hiên giúp y lấy được sinh mệnh kết tinh, y sẽ đưa cho Triển Vũ Hiên thứ hắn muốn, cuối cùng là nhiệm vụ đầu tiên.

Mọi người cứ tưởng rằng Lăng Tiêu chẳng thể có cơ hội hoàn thành, nhưng cuối cùng y vẫn thành công.

Sau khi Diêm Pháp bảo vị trưởng lão kia ghi chép lại, để mọi người giải tán trước, chỉ có Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc bị đưa đi.

Tim Du Tiểu Mặc cứ đập thình thịch, hắn thật sự rất muốn kể về Đông Thần, nhưng bí mật của hắn cũng bao gồm trong chuỗi sự việc này, cho nên hắn hơi do dự. Nhưng phải nói, sau này chắc chắn người kia sẽ đến tìm bọn họ, đến lúc đó thể nào cũng gây ra động tĩnh lớn, không thể gạt phó viện trưởng và các trưởng lão nữa rồi.

Du Tiểu Mặc nhìn về phía Lăng Tiêu, nếu biết trước thì đã thông khẩu cung với y rồi.

Lăng Tiêu lặng lẽ truyền âm cho hắn: "Chuyện này cứ giao cho ta, đến lúc đó em chỉ cần gật đầu là được."

Du Tiểu Mặc chớp mắt, tỏ vẻ hiểu rồi.

Sau một lát, Diêm Pháp mới dẫn họ tới một nơi, đó là một căn phòng hội nghị, bên trong đã có năm người đứng sẵn, khuôn mặt người nào người nấy đều mang một vẻ nghiêm túc, thậm chí còn cảm giác được một sự áp bức từ trên người họ.

Diêm Pháp đi vào, chắp tay nói với một lão giả áo đen đứng chính giữa: "Đại trưởng lão, đã đưa hai người họ đến rồi."

Lão giả áo đen lãnh đạm gật đầu, ánh mắt sắc bén nhìn về phía Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc chỉ cảm thấy trái tim đang đập ầm ầm như sấm rền, căng thẳng tới nỗi trên trán cũng toát mồ hôi, khí thế của người này quá khủng khiếp, bị ông ta nhìn chằm chằm như vậy đã làm hai chân hắn suýt nữa thì mềm nhũn.

Vì không để người khác nghi ngờ, Lăng Tiêu cũng biểu hiện ra một chút yếu thế, không tới nỗi như Du Tiểu Mặc, chỉ là sắc mặt hơi tái đi.

Du Tiểu Mặc liếc mắt nhìn thấy cảnh này, không nhịn được mà chửi thề, mẹ nó, diễn thật quá vậy!

"Nói rõ tất cả những sự việc các ngươi thấy ở sườn núi Bất Chu."

Đại trưởng lão theo như Diêm Pháp nói rốt cục cũng mở miệng, giọng nói không hề già nua, chỉ nhiều thêm một chút tang thương.

Lăng Tiêu đang muốn lên tiếng.

Đại trưởng lão đột nhiên nhìn về phía Du Tiểu Mặc, "Ngươi nói đi."

Du Tiểu Mặc trợn tròn mắt, còn phải cẩn thận như vậy sao?

Hắn không dám nhìn về phía Lăng Tiêu, bởi vì tất cả những ánh mắt ở đây về đang nhìn về phía hắn, như thể muốn tìm ra manh mối gì vậy.

Trán Du Tiểu Mặc đã túa đầy mồ hôi, hắn nhanh chóng sửa sang bộ não sắp biến thành bột nhão, ý định tìm kiếm một con đường thoát trong hoạn nạn, một lát sau, hắn mới lắp bắp nói: "Dạ dạ dạ.... Thực thực thực ra ra ra... Là là..."

Diêm Pháp nghe câu trả lời thảm tới mức không nỡ nhìn này, có một xúc động muốn đỡ trán, "Đừng vội, cứ từ từ nói."

Du Tiểu Mặc lập tức nhìn về phía Diêm Pháp, nhanh nhẹn nói: "Các vị đều nhìn con, con hồi hộp lắm."
Khóe miệng Diêm Pháp giật giật.

Trên thực tế, trong ánh mắt của mấy vị trưởng lão vừa nhìn đã thấy uy nghiêm thế này, Du Tiểu Mặc có một loại cảm giác lo lắng như thể đang bị thầy giáo xách lên trả bài cũ ngay giữa toàn trường, loại áp lực này đối với một người vô danh như hắn mà nói, rất rất rất chi là lớn. Còn nữa, bây giờ hắn vẫn chưa nghĩ ra phải nói sao, cho nên cũng không thể kiếm nổi cớ gì.

"Ngươi nói đi."

Đại trưởng lão nhìn hắn thật lâu, rốt cuộc cũng buông tha cho hắn, ánh mắt chuyển về phía Lăng Tiêu.

Sắc mặt Lăng Tiêu không thay đổi, "Dạ, đại trưởng lão, chuyện là thế này..."

Lăng Tiêu kể hết một phiên bản khác của sự việc diễn ra ở sườn núi Bất Chu, bọn họ vốn là nhân vật chính thì biến thành người ngoài đứng xem, tranh thủ lúc hai nhóm người kia đại chiến, bọn họ đã chuồn êm vào sườn núi Bất Chu, sau đó thừa dịp lúc con yêu thú cấp chín kia chạy ra ngoài xem cuộc chiến, len lén đào linh thảo, còn hai nhóm người đang chiến đấu kia là ai, bọn họ không hề biết.

Cho dù chỉ cần lúc Đông Thần tìm đến, lời nói dối này sẽ bị vạch trần, nhưng để đối phó với Đại trưởng lão, cũng chỉ có thể nói như vậy, nếu không thì hai người bọn họ làm gì có cách giải thích nào tốt hơn cho việc hoàn thành được nhiệm vụ đây.

"Chỉ có thể thôi sao, hai người các ngươi có nhìn thấy tướng mạo của họ không?" Đại trưởng lão hỏi.

"Dạ không, lúc ấy đứng xa quá, chỉ là đệ tử có nhìn thấy một con yêu thú to lớn xuất hiện ở trên không, con yêu thú kia có màu xanh đậm, màu mắt nó cũng xanh như nước biển, vô cùng đẹp, rất giống hải yêu sinh sống ở biển, đệ tử có thể cảm nhận được, nó còn lợi hại hơn cả Ngạo Mạn điểu sống ở sườn núi Bất Chu." Lăng Tiêu trả lời.

"Chẳng lẽ là... U Minh Hải Yêu?"

Diêm Pháp lập tức liên tưởng đến con yêu thú này, theo như hình dung của Lăng Tiêu, thì hơn phân nửa khả năng chính là nó, chỉ là sao lại có Đế Vương thú xuất hiện ở đại lục Long Tường.
"Kẻ kia đã dám giết học sinh của học viện ta, bất kể thế nào cũng phải tìm được hắn." Đại trưởng lão nói, chợt nhìn về phía hai người Du Tiểu Mặc, "Hai người các ngươi có thể đi rồi, nhớ kỹ, tuyệt đối không được kể chuyện này cho bất cứ ai."

Sau khi vâng vâng dạ dạ, Du Tiểu Mặc lập tức kéo Lăng Tiêu rời đi.

Đợi bọn họ đi rồi, nhị trưởng lão mới lên tiếng: "Đại trưởng lão, ông cho rằng bọn hắn không nói dối?"

Không đợi đại trưởng lão lên tiếng, lão giả áo vàng, cũng là tam trưởng lão đã giải thích: "Bọn hắn có lý do gì để nói dối? Lúc ấy ta và đại trưởng lão đã tới hiện trường xem qua, từ khi tức lưu lại mà xem xét thì, tám chín phần chính là U Minh Hải Yêu."

"Mấy kẻ đó không thể vô duyên vô cớ xuất hiện ở sườn núi Bất Chu được, khoảng thời gian tiếp theo, mọi người phải chú ý cặn kẽ, nếu như chúng có mục đích gì, nhất định sẽ xuất hiện trở lại." Đại trưởng lão tổng kết.

Vừa bước ra khỏi phòng họp, Du Tiểu Mặc đã thở phào một tiếng.

Còn đang định nói gì, Lăng Tiêu đã cản hắn lại.

Du Tiểu Mặc lập tức che miệng lại, tai vách mạch rừng, hắn biết, tuy xung quanh còn chả có lấy một bức tường này.

Ở một thế giới không có khoa học như thế này ấy mà, khoa học rồi logic, làm ơn dẹp qua một bên.

Nhìn cái nét mặt 'Em hiểu' của Du Tiểu Mặc, Lăng Tiêu khẽ cười, nhưng không nói gì thêm.

Du Tiểu Mặc nhìn ký túc xá đã hiện ra trước mặt, hắn rốt cục cũng không thể nhịn nổi nữa, "Đã nói chuyện được chưa?" Hắn bứt rứt muốn chết rồi nè, trong bụng còn ôm một đống nghi vấn.

Lăng Tiêu liếc mắt nhìn hắn, "Em muốn nói gì?"

Du Tiểu Mặc đang định lên tiếng, đột nhiên để ý thấy mấy người xung quanh đều đang nhìn họ, lập tức nói: "Được rồi, chúng ta về rồi nói sau."

Lăng Tiêu tặng cho hắn ánh mắt như đang nhìn một đứa ngốc, sau đó nhanh chóng bỏ đi.
Du Tiểu Mặc chột dạ sờ mũi, lập tức chạy theo.

Vừa về đến nơi, Du Tiểu Mặc đã tự giác đóng cửa phòng lại, lúc hắn đang định bước vào, tiếng gõ cửa đột nhiên vang lên sau lưng, hắn có chút khó chịu quay người mở ra, người đứng phía ngoài là Đường Ngọc Lân, lại khái là đến nghe ngóng tin tức.

Du Tiểu Mặc lập tức nhanh chóng nói trước: "Đại trưởng lão không cho ta kể ra đâu."

Mặt Đường Ngọc Lân toàn một màu mờ mịt, "Chuyện gì?"

Du Tiểu Mặc nóng nảy: "Còn có chuyện gì nữa, đương nhiên là chuyện sáu học sinh bị giết á."

Đường Ngọc Lân do dự nhìn hắn, "Ngươi nén bi thương!"

Du Tiểu Mặc: "Hở?"

Mấy câu này nghe quen ghê!

Đường Ngọc Lân vỗ vỗ vai hắn an ủi, "Người chết không thể sống lại, ta biết ngươi rất đau lòng, nhưng mà, ngươi vẫn phải đưa điểm số cho ta thôi." Nói xong, hắn lôi một cái túi trữ vật ra, trong mấy ngày Du Tiểu Mặc tham gia thí luyện đấu, hắn đã góp mặt được vài cây linh thảo cao cấp, tốn không ít điểm đâu, làm hắn đau lòng cực kỳ, cho nên lúc nghe được Du Tiểu Mặc đã trở về, hắn lập tức chạy đến cầu an ủi.

Du Tiểu Mặc hít một hơi thật sâu.

Hắn sai rồi, cơ bản là thần kinh của Đường Ngọc Lân và hắn không cùng một đường điện não đồ mà.

"Linh thảo cấp chín khó tìm lắm, ta phải bỏ ra hơn ba trăm điểm mới lấy được hai cây chưa thành thục, còn có hơn mười hạt giống linh thảo cấp tám." Đường Ngọc Lân dùng cặp mắt sáng lấp lánh nhìn Du Tiểu Mặc chằm chằm, một cây linh thảo không thành thục giá một trăm năm mươi điểm cũng coi như là tạm được, nhưng đây là kết quả sau khi hắn cò kè mặc cả, vì mua được hai cây linh thảo với giá này, mỗi ngày hắn đều phải chạy tới tìm người bán 'nói chuyện phiếm' mãi cho tới khi người nọ chịu bán mới thôi.

Linh thảo cấp bậc càng cao, thì người khác càng không dễ dàng mang đi bán, cho nên trong khoảng thời gian này Đường Ngọc Lân tìm được đa số là hạt giống, cũng may mà Du Tiểu Mặc cần cả những thứ này.

Du Tiểu Mặc phát hiện, thực ra Đường Ngọc Lân còn tham tiền hơn cả hắn nữa.

Cộng với tiền công, Du Tiểu Mặc đưa cho Đường Ngọc Lân tất cả là năm trăm điểm, tuy nói hạt giống linh thảo cấp tám đáng giá, nhưng cũng có thể nói là chẳng tốn bao nhiêu tiền, bởi vì muốn chăm bẵm cho nó thành cây, tuyệt đối phải tốn hơn trăm năm, vì thế bình thường hiếm có người mua, hơn mười hạt mà mất những một trăm điểm thì không thể gọi là thấp, nhưng cũng tương đương với việc hắn cho Đường Ngọc Lân một trăm điểm tiền công.

Ai có thể hào phóng được như hắn đây!

Hắn cảm thấy Đường Ngọc Lân rất biết nắm chắc cơ hội.

Tiễn Đường Ngọc Lân tham tiền đi, lần này Du Tiểu Mặc khóa cửa luôn, bất kể ai tới gõ cửa hắn cũng không mở đâu, kết quả là, hắn vừa cài then cửa xong thì, 'Cốc cốc'...

Du Tiểu Mặc ló đầu ra, thấy người tới là Đồng Việt Húc, hắn cười nói: "Đồng đại ca, ngươi lại đến buôn chuyện hả?"

Câu nói đầu tiên của Đồng Việt Húc lập tức nghẹn lại trong cổ, "Không... Ta chỉ tới nhìn ngươi một lát thôi."

"Bây giờ ngươi nhìn thấy rồi á."

"... Ừa."

"Vậy ta không tiễn đâu nha." Một tiếng 'Rầm' vang lên thật là kêu, cửa đã đóng chặt.

"..."

Chương 328: Tiền dưỡng lão
Du Tiểu Mặc đi vào trong phòng, Lăng Tiêu đang ngồi bên bàn uống trà 'làm dáng'

Du Tiểu Mặc chạy tới, ân cần rót nước cho y.

Lăng Tiêu ngẩng đầu liếc nhìn hắn, ánh mắt mang theo ý cười như có như không, sau đó tiếp tục thảnh thơi uống nước.

Du Tiểu Mặc vội vàng kéo ghế ra ngồi trước mặt Lăng Tiêu, tha thiết nhìn y.

Lăng Tiêu buông chén, nhìn hắn, khóe miệng cong cong: "Đừng nhìn ta bằng ánh mắt này, nếu không thì ta sẽ không kiềm chế được đâu."

Mặt Du Tiểu Mặc ửng đỏ, hắn nhớ tới cảnh tượng kiều diễm dâm loạn ở trong rừng.

Sau khi trêu chọc hắn xong, cuối cùng thì Lăng Tiêu cũng từ bi quay về chủ đề chính, y nói: "Nếu như em muốn quay về phái Thiên Tâm để xem xét, nhất định phải giải quyết vấn đề làm sao đi ra ngoài được."

Mặc dù học khu A có quy định những người có tên trên bảng xếp hạng mới được ra ngoài, nhưng thời gian chỉ có hai ngày, rất ít.

"Anh có cách nào không?" Du Tiểu Mặc nhìn hắn đầy mong đợi.

"Tạm thời thì không có, hơn nữa cho dù có, bây giờ chúng ta cũng không đi được." Lăng Tiêu nói.

"Sao lại thế?" Du Tiểu Mặc không hiểu.

"Có sáu học sinh bị giết lại, nếu như đối tượng mấu chốt như chúng ta đột nhiên bỏ đi, những lão già kia sẽ nghĩ gì, có thể sẽ cẩn thận phái người theo dõi chúng ta, trừ khi có người chủ động đưa tin đến, đã có lý do, chúng ta có thể kiếm cớ đi ra ngoài."

"Nhưng mà, ai sẽ chủ động đưa tin đến cho chúng ta đây?"

"Đừng nóng vội, nếu như Diệp Hàn thật sự tiết lộ tin tức chúng ta đang ở học viện Đạo Tâm, ta tin không bao lâu sau, ông ta nhất định sẽ phái người đến tìm chúng ta." Lăng Tiêu nói.

"Cho nên, những gì chúng ta có thể làm bây giờ là chờ phải không?" Trong lòng Du Tiểu Mặc rất lo lắng đến an nguy của các sư huynh.

"Nếu không thì còn có thể làm gì? Những kẻ kia đã mò đến, cũng chứng minh rằng đã sớm xảy ra chuyện, cho dù bây giờ em có chạy tới cũng chẳng làm gì được, hơn nữa, em đánh thắng được chúng sao?" So với Du Tiểu Mặc lo lắng ra mặt, Lăng Tiêu lại tỏ vẻ không sao cả.

Du Tiểu Mặc thừa nhận, y không hề nói sai.

Lăng Tiêu đứng lên, "Đã có thời gian rảnh nghĩ mấy việc này, còn không bằng em nghĩ cách làm sao để tăng thực lực lên, tuy nói tốc độ lên cấp của em rất nhanh, nhưng thực lực của đan sư cấp bảy vẫn chưa đủ nhìn, ba ngày sau sẽ vào gian thạch thất kia, đây là cơ hội duy nhất, nếu bỏ qua thì không còn dịp nữa rồi."

Du Tiểu Mặc gãi đầu, "A a a, mặc kệ, không nghĩ nữa."

Nghĩ tới nghĩ lui cũng chỉ rước thêm phiền muộn, như Lăng Tiêu đã nói đấy, bây giờ hắn cần nghĩ là phải tăng thực lực lên.

Ngày hôm sau, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu cùng đi lĩnh phần thưởng.

Phần thưởng cho nhiệm vụ đầu tiên rất phong phú, mục tiêu ban đầu của họ vốn là thẻ đỏ, nhưng qua thời gian này, hai người họ không cần thêm một tấm thẻ đỏ nữa rồi.

Bởi vì nơi để lui tới của Du Tiểu Mặc không chỉ có Sở Tu Luyện, tuy Sở Tu Luyện rất tốt, nhưng việc lên cấp nhanh quá cũng để lại tai họa ngầm. Cho nên việc hắn cần làm bây giờ là kết hợp giữa Sở Tu Luyện và Núi Trọng Lực, ngẫu nhiên còn phải luyện đan, căn bản là không có thời gian ở trong Sở Tu Luyện mãi, cho nên hai người dùng một tấm thẻ đỏ cũng đủ rồi.

Phần thưởng quý giá nhất của nhiệm vụ đầu tiên chính là một đơn thuốc cấp chín.

Có điều vì chỉ có một tờ, cho nên ý định lĩnh hai đơn thuốc của Du Tiểu Mặc đã thất bại.

Cuối cùng, hắn chọn một đơn thuốc và một cây linh thảo cấp chín, tuy hắn rất muốn xin học viện thật nhiều hạt giống linh thảo cao cấp, với tình hình của học viện Đạo Tâm, tuyệt đối là có không ít hàng tồn kho, chỉ là không mở miệng được.

Lúc lĩnh thưởng, Du Tiểu Mặc còn gặp được những người khác.

Lần thí luyện đấu này có thu hoạch rất phong phú, người góp sức ít nhất thì chắc phải kể đến Phong Trì Vân rồi.

Hắn không chỉ lên cấp trong quá trình thí luyện, mà còn hưởng ánh sáng của Ngân Qua, nhận được một con Diễm Hùng Sư và một đơn thuốc cấp bảy, Du Tiểu Mặc tin tưởng, với thực lực của Ngân Qua, căn bản là không cần Phong Trì Vân giúp đỡ.

Nhưng còn có một người nữa làm cho Du Tiểu Mặc ghen tị cực kỳ.

Người nọ chính là Đường Ngọc Lân, hắn bị Bách Lý Thiên Dật kéo tới.

Bách Lý Thiên Dật đã đưa khối sinh mệnh kết tinh kia cho Đường Ngọc Lân, tên ngốc kia còn định bán cho Du Tiểu Mặc cơ, nhưng bị Bách Lý Thiên Dật ra lệnh cưỡng chế mới đành phải thôi.
Trong ánh mắt hâm mộ của mọi người, Đường Ngọc Lân cất sinh mệnh kết tinh đi.

Sau đó, Bách Lý Thiên Dật còn đưa phần thưởng cho hắn, "Đây là hai viên linh đan cấp bảy, em giữ lại, đợi sau này đủ tu vi thì dùng."

Đường Ngọc Lân nhìn bình ngọc được y nhét vào trong tay, đột nhiên ngẩng đầu hỏi: "Có thể đổi thành một cây linh thảo cấp tám được không?"

Khóe miệng Bách Lý Thiên Dật khẽ giật, "Không được!"

Không cần hỏi y cũng biết tại sao Đường Ngọc Lân lại muốn đổi qua một cây linh thảo, tuyệt đối là liên quan tới Du Tiểu Mặc, nghĩ vậy, y lập tức lườm Du Tiểu Mặc đứng cách đó không xa, đều là do ngươi, làm hư vợ ta mất rồi.

Du Tiểu Mặc rất vô tội, hắn nằm cũng trúng đạn mà.

Rõ ràng là suy nghĩ của Đường Ngọc Lân có vấn đề đấy chứ.

Đường Ngọc Lân còn lộ ra vẻ mặt đáng tiếc, thuận miệng hỏi: "Vậy còn ngươi?"

Bách Lý Thiên Dật kích động, rốt cục thì Đường Ngọc Lân cũng biết quan tâm tới y rồi, "Linh đan cấp bảy không có tác dụng với ta, cả hai viên này đều tặng em, không cần ngại."

Đường Ngọc Lân chậm rãi nói: "Không phải... Ý ta là, nếu đã cho ta rồi, thế ta có thể mang đi bán không?"

Cả khuôn mặt Bách Lý Thiên Dật đều đen thui, cắn răng nghiến lợi nhổ ra hai chữ, "Không được!"

Khó khăn lắm mới vui được một lát, kết quả lại bị chọc cho tức điên.

Đường Ngọc Lân lại mang cái vẻ mặt tiếc nuối kia.

Du Tiểu Mắc cười đến sắp đau sốc hông rồi, hắn biết Đường Ngọc Lân là kiểu ngốc manh, sao có thể dùng suy nghĩ của người thường để kết nối với cái đầu kia được, nói trắng ra chính là động vật đơn bào. Người khác chỉ hận tu vi không thể tiến triển nhanh hơn, còn Đường Ngọc Lân thì mỗi ngày đều bận rộn nghĩ ngợi làm sao kiếm thêm chút điểm để sinh hoạt cho an nhàn hơn.

Hai ngày sau, Du Tiểu Mặc đều tu luyện ở khu thẻ đỏ, đi cùng với hắn còn có Đường Ngọc Lân.
Đường Ngọc Lân không có thẻ đỏ, nhưng Bách Lý Thiên Dật có, y nhận được thẻ đỏ từ năm trước. Vốn lần này y có ý định kiếm thêm một tấm thẻ đỏ cho Đường Ngọc Lân, nhưng cân nhắc đến cá tính của hắn, cuối cùng đành phải gạt suy nghĩ này đi, đổi thành hai viên linh đan cho thực dụng.

Du Tiểu Mặc nghiêng đầu nhìn Đường Ngọc Lân mang cái vẻ mặt bất đắc dĩ khi bị Bách Lý Thiên Dật bắt tới đây, thở dài một tiếng, hỏi: "Đường Ngọc Lân, giấc mộng của ngươi là gì?"

Nói đến mộng tưởng, Đường Ngọc Lân không hề lơ mơ nữa, hắn nói: "Sống một cuộc sống thật an nhàn."

Một ý nghĩ giống tiểu nhị dân tới nhường nào.

Du Tiểu Mặc đã đoán được, cũng không bất ngờ, hắn cảm thấy Đường Ngọc Lân sẽ có ý nghĩ kiểu này, chắc chắn là liên quan tới những trải nghiệm lúc trước, cho nên mới cố chấp với 'Cuộc sống an nhàn' đến thế.

Du Tiểu Mặc hoàn toàn không cần nói bóng gió, Đường Ngọc Lân đã kể hết thân thế của mình, không sót một chữ.

Mười mấy năm trước, Đường Ngọc Lân chỉ là một người tầm thường, sinh ra trong một tiểu sơn thôn. Khi đó cả gia đình hắn sống một cuộc sống không giàu nhưng rất vui vẻ. Chỉ tiếc là tiệc vui chóng tàn, lúc Đường Ngọc Lân bốn tuổi, tiểu sơn thôn đột nhiên gặp đại nạn. Một cơn lũ một đã cuốn sạch tiểu sơn thôn, cha mẹ và tỷ tỷ của Đường Ngọc Lân đều chết trong trận lũ ấy.

Đường Ngọc Lân bốn tuổi được một lão ăn mày cứu, cũng biến thành tiểu ăn mày, hai người sống nương tựa vào nhau, suốt sáu năm. Thời điểm hắn mười tuổi, lão ăn mày nhắm mắt xuôi tay, một mình hắn sống những tháng ngày lăn lộn đầu đường xó chợ, mãi tới khi gặp được sư phụ.

Su phụ nhận hắn làm đồ đệ, dạy hắn tu luyện, dạy hắn biết chữ, thiên phú của Đường Ngọc Lân rất tốt, ngay từ đầu tốc độ lên cấp rất nhanh, những người khác cần bốn, năm năm mới đạt được tu vi ấy, nhưng hắn chỉ cần vỏn vẹn hai năm.

Chỉ là, bởi vì khi còn nhỏ Đường Ngọc Lân phải trải qua cuộc sống khốn cùng. Cho nên ước mơ duy nhất của hắn chính là được hưởng thụ cuộc sống an nhàn không còn buồn lo.

Sau đó, hắn không tích cực tu luyện nữa, mỗi ngày chỉ nghĩ làm sao để tiết kiệm tiền dưỡng lão, bao giờ chuẩn bị đủ hắn sẽ về hưu...

Dù sư phụ của hắn có ép buộc hay dụ dỗ thế nào, Đường Ngọc Lân vẫn chỉ làm theo ý mình, cứ sống vài năm như vậy, mãi cho tới khi sư phụ hắn gặp phải kẻ thù, kẻ thù muốn giết chết những người thân thiết của ông, sư phụ không thể nào đảm bảo an toàn của đồ đệ, cuối cùng đành phải đưa hắn vào học viện Đạo Tâm, có lẽ vào học viện Đạo Tâm rồi Đường Ngọc Lân lại được cái không khí tiến thủ hừng hực ấy thay đổi suy nghĩ cũng nên, đã thế lại còn đảm bảo được an toàn cho hắn.

Lại thêm năm năm nữa trôi qua, vì cam đoan bình an, hàng năm sư phụ đều truyền tin tức cho hắn, còn Đường Ngọc Lân, năm năm qua, suy nghĩ của hắn vẫn đứng sừng sững như vậy.

Sau khi biết rõ mọi chuyện, Du Tiểu Mặc cũng không biết nói gì cho phải.

Tích cóp đủ tiền dưỡng lão rồi... Thì lui về tiểu sơn thôn dưỡng lão sao?

Du Tiểu Mặc thấy nét mặt hắn rất thản nhiên, không nhịn được mà hỏi: "Đường Ngọc Lân, liệu ngươi có từng nghĩ, với thiên phú của ngươi, nếu như cố gắng tu luyện, cho dù tương lai ngươi không tích cóp đủ tiền dưỡng lão, thì người khác cũng chủ động đưa tiền cho ngươi ấy, dù sao cũng hơn việc ngươi tích cóp từng chút từng chút thế này, phải biết, tuổi thọ của tu luyện giả rất dài, dù cho ngươi có tích tới vài thập niên nữa cũng chưa chắc đã đủ.

Bước chân Đường Ngọc Lân tới sững lại, quay đầu lại nhìn Du Tiểu Mặc, "... Chưa từng nghĩ."

Du Tiểu Mặc nói tiếp: "Trên thực tế, đợi tới khi ngươi tu luyện tới cảnh giới cao hơn nữa, sẽ không già không chết, không cần ăn uống, đến lúc ấy, ngươi căn bản không cần tiền dưỡng lão nữa, người khác kiêng kị thực lực của ngươi, ngươi hoàn toàn có thể sống một cuộc sống thật an nhàn thoải mái."

Đột nhiên có người nói cho hắn biết còn có một con đường tốt hơn.

Trong giây lát Đường Ngọc Lân không thể suy nghĩ rõ ràng.

Nhưng tiềm thức lại nói cho hắn biết, Du Tiểu Mặc nói rất có lý, có một lựa chọn tốt hơn, sao hắn lại phải cố chấp chọn cái khó hơn chú.

"Ngươi nói, rất đúng." Đường Ngọc Lân nói.

Du Tiểu Mặc nhếch miệng cười nói: "Đúng không, cho nên sau này ngươi không cần phải liều mạng kiếm tiền nữa, nhưng ngươi đã đồng ý tìm linh thảo cho ta thì không được đổi ý đâu nha."

Đường Ngọc Lân gật đầu nói: "Ngươi yên tâm, mấy việc đã đáp ứng với người ta sẽ không đổi ý đâu."

Vì vậy, vấn đề làm khó sư phụ của Đường Ngọc Lân và Bách Lý Thiên Dật bao năm qua, đã bị Du Tiểu Mặc giải quyết thật dễ dàng.

Chương 329: Nguyên tố chi tâm
Sau khi xác định con đường phía trước, lần đầu tiên Đường Ngọc Lân chủ động thúc dục Du Tiểu Mặc đi tu luyện.

Trong nháy mắt, hai ngày đã trôi qua, Du Tiểu Mặc cũng hoàn toàn thấy hết thiên phú tu luyện của Đường Ngọc Lân. Đại khái là lần đầu tiên tới khu thẻ đỏ, cộng với thiên phú của hắn, chỉ trong hai ngày mà Đường Ngọc Lân đã sắp đột phá rồi.

Bảo sao Bách Lý Thiên Dật và sư phụ của Đường Ngọc Lân vẫn muốn làm hắn đổi ý, với loại tốc độ tu luyện này của Đường Ngọc Lân, không bao lâu nữa, trên bảng xếp hạng lại xuất hiện thêm một thiên tài siêu cấp.

Rời khỏi thạch thất, Du Tiểu Mặc chạy đi tìm Lăng Tiêu.

Hôm nay đúng là ngày thứ tư sau khi thí luyện đấu kết thúc, cũng là lúc những người hoàn thành năm nhiệm vụ đầu tiên tới gian thạch thất thứ ba mươi mốt của khu thẻ đỏ.

Du Tiểu Mặc không quấy rầy Đường Ngọc Lân tu luyện, sau khi ra ngoài liền tiện tay đóng cửa lại.
Chỗ tập hợp ngay ở bên ngoài Sở Tu Luyện, hắn vừa ra đã thấy Lăng Tiêu và mấy người còn lại đang đứng ở nơi đó.

Du Tiểu Mặc đi qua, không đợi hắn mở lời, Bách Lý Thiên Dật đứng cách Lăng Tiêu năm bước đã lên tiếng.

"Ngọc Lân còn đang tu luyện sao?"

Xét thấy y luôn quan tâm đến Đường Ngọc Lân, Du Tiểu Mặc rất tốt bụng tiết lộ cho y biết, "Ngươi yên tâm, bây giờ hắn đang tu luyện rất tích cực, lúc ta đi ra, hắn còn chưa rời khỏi trạng thái tu luyện."

Bách Lý Thiên Dật dùng ánh mắt nghi ngờ nhìn Du Tiểu Mặc, không phải y muốn hoài nghi lời nói của Du Tiểu Mặc, mà bởi vì Đường Ngọc Lân là kiểu người nếu không có ai đốc thúc hắn tu luyện, thì rất có thể hắn chỉ ngồi đơ ra đó.

Du Tiểu Mặc cười hì hì: "Dù sao thì sau này ngươi không cần phải lo lắng hắn sẽ lười tu luyện nữa, ngược lại, ngươi nên lo lắng hắn có thể tu luyện tới mất ăn mất ngủ."

Bách Lý Thiên Dật hiểu ý hắn, chỉ là dù y nghĩ thế nào, cũng không thể nghĩ được hắn làm gì để thuyết phục được Đường Ngọc Lân.

Hiển nhiên là Du Tiểu Mặc không muốn nói thêm, vừa dứt lời đã chạy tới trước mặt Lăng Tiêu.

Lăng Tiêu liếc qua hướng Bách Lý Thiên Dật đang đứng, khẽ hỏi: "Có chuyện gì xảy ra?"

Du Tiểu Mặc cười trộm một tiếng, sau đó kể hết những gì mới xảy ra cho y, kể cả thân thế lận đận của Đường Ngọc Lân.

Lăng Tiêu nghe xong, "Thoạt nhìn thì Đường Ngọc Lân không giống như người đã từng trải qua mấy chuyện như vậy." Người bình thường nếu cứ phải chịu đả kích mãi, rất dễ dàng gục gã, hoặc là đi lệch đường.

Du Tiểu Mặc nói: "Có thể là nhờ công lao của sư phụ hắn."

Theo lời kể của Đường Ngọc Lân, Du Tiểu Mặc thấy sư phụ của hắn chính là một người tốt có tính cách lạc quan tích cực, rất có thể là dưới sự dạy dỗ của ông nên Đường Ngọc Lân mới có tính tình lạc quan như ngày nay.

"Không nói tới hắn nữa." Lăng Tiêu đột nhiên ngắt lời: "Ta nghe nói sư phụ của em đã về rồi."

Du Tiểu Mặc vui vẻ, vừa định nói tới chuyện Thiên Hồn Kinh, nhưng đột nhiên nhớ ra có rất nhiều người đang đứng xung quanh, lập tức thì thào: "Ổng về lúc nào?"

Lăng Tiêu nói: "Hôm qua lão có tới tìm em, nghe nói em đang tu luyện, nên dặn ta, ngày mai tới vườn linh thảo tìm lão, lão chuẩn bị truyền công pháp cho em."

Du Tiểu Mặc vội vàng gật đầu, rốt cục cũng đợi được ngày này rồi.

Sau năm phút, Diêm Pháp đã tới.

Gian thạch thất thứ ba mươi mốt của khu thẻ đỏ rất quan trọng, cũng liên quan tới linh mạch chi mẫu, cho nên phải thận trọng.

Gian thạch thất ấy nằm ở trung tâm của Sở Tu Luyện, việc này Du Tiểu Mặc đã biết từ trước, chỉ là hắn không ngờ, muốn đi vào gian thạch thất kia phải dùng tới truyền tống trận. Bởi vì xung quanh gian thạch thất kia đều bị bịt kín, trừ khi dùng truyền tống trận, nếu không cũng chỉ có thể phá tường, có điều là, chắc chưa kịp đập tường đã bị phát hiện.

Diêm Pháp để bọn họ đi vào truyền tống trận, sau đó mới bắt đầu tuyền tống.

Quá trình truyền tống còn chẳng tốn tới một giây.

Du Tiểu Mặc chỉ biết trước mặt xuất hiện một làn ánh sáng trắng, sau đó tất cả mọi người đã xuất hiện trong gian mật thất mờ tối, quả nhiên là đơn sơ hơn hẳn một căn nhà chỉ có bốn bức tường nữa, bởi vì nơi này không có cửa sổ.

Diêm Pháp quay lại nhìn tất cả mọi người: "Nơi này chính là gian thạch thất thứ ba mươi mốt, tiếp đó, mỗi người các ngươi có một canh giờ, hết giờ, ta sẽ đến đưa tất cả ra ngoài."

Nói xong lão lập tức đi.

Ngoại trừ đám tân sinh như Du Tiểu Mặc là lần đầu đặt chân tới đây, còn mấy người như Bách Lý Thiên Dật đã được vào từ năm trước, sau khi Diêm Pháp dứt lời, bọn họ đều tự tìm một bệ đá rồi ngồi xuống, bắt đầu giành giật từng giây để tu luyện.

Tuy chỉ có một canh giờ, nhưng chút thời gian này cũng ăn đứt thời gian bọn họ tu luyện ở khu thẻ đỏ một tháng rồi, bởi vậy mới thấy cơ hội này quý giá tới nhường nào.

Phong Trì Vân bị Ngân Qua kêu tới.

Phong Trì Vân có thể vào đây, cũng là nhờ phúc của Ngân Qua, cho nên hắn không có dị nghị gì.
Bách Lý Thiên Dật than thở, không thể dẫn Đường Ngọc Lân vào theo, vẫn có chút tiếc nuối.

Du Tiểu Mặc kéo Lăng Tiêu đi tìm hai cái bệ đá cạnh nhau, tất cả mọi người không nói một lời, tuy một canh giờ có vẻ không ít, nhưng trên thực tế thì trôi qua rất nhanh, nhất là lúc tu luyện, chỉ nháy mắt đã hết.

Du Tiểu Mặc còn định nói chuyện với Lăng Tiêu, chỉ là thạch thất quá yên tĩnh, hắn mà mở miệng thì có vẻ kì lạ quá.

Lăng Tiêu cũng ra hiệu bảo hắn tranh thủ tu luyện đi, rồi bản thân y cũng bắt đầu tu luyện.

Du Tiểu Mặc đành phải cố nén hứng thú nói chuyện, ngồi tĩnh tâm trên một bệ đá, bệ đá này khác với những bệ đá ở nơi khác, không cần quét thẻ, chỉ cần ngồi lên đã lập tức cảm thấy có một dòng năng lượng khổng lồ đang rục rịch phía dưới.

Linh mạch chi mẫu khác với linh tinh, nó không chỉ đơn giản sinh ra một lượng linh khí thật lớn, mà cũng như linh tinh là sự thăng hoa của linh thủy, linh mạch chi mẫu chính là sự thăng hoa của linh tinh, chỉ có điều linh mạch chi mẫu còn có linh tính, giống như một loại máy móc, dù có thiếu mất động cơ nhưng vẫn hoạt động được.

Có một truyền thuyết kể về linh mạch chi mẫu.

Truyền thuyết kể rằng, linh mạch chi mẫu chính là giấy thông thành dẫn tới con đường thành thần của tu luyện giả.

Nếu có nó, nguyện vọng trở thành thần đã không còn là giấc mộng không thể chạm tới nữa, nói cách khác, người dùng linh mạch chi mẫu, có 100% khả năng trở thành thần.

Không chỉ có vậy, đối với đan sư mà nói, linh mạch chi mẫu cũng là một loại vật thần thánh.

Nó thần thánh ở chỗ, có thể giúp linh hồn của đan sư được thăng hoa.

Nói một cách khác thì, nếu một đan sư có linh hồn màu tím dùng linh mạch chi mẫu, người đó sẽ có 80% tỷ lệ khiến cho linh hồn trở thành thất thải.

Đây là một sự hấp dẫn cực lớn!

Tuy thiên phú không phải là điều kiện duy nhất để phán đoán về thành tựu của đan sư, nhưng nó thực sự có hạn chế đến đan sư đó, ví dụ như linh hồn màu tím, nếu như linh hồn không thể tiến thêm, thì người nọ sẽ bị hạn chế ở cấp mười vĩnh viễn, không thể nào tiến thêm một bước.

Mặc dù học viện Đạo Tâm không coi trọng màu sắc của linh hồn cho lắm, nhưng có thể đi đến cảnh giới càng cao hơn, nhất định phải có một linh hồn xuất sắc.

Dù là thế, thì vẫn không có người nào tới cướp đoạt linh mạch chi mẫu của học viện Đạo Tâm.

Bởi vì nơi này không chỉ có một hai vị cường giả tọa trấn, chỉ riêng năm vị trưởng lão, đã chẳng ai dám động vào nghịch lân của họ, đừng nói tới viện trưởng và người có thân phận đan sư cấp mười như Đoàn Kỳ Thiên.

Nhiều cường giả như vậy, ai dám manh động sẽ gặp kết cục có đi mà không thể về.

Hít vào một hơi thật sâu, Du Tiểu Mặc gạt bỏ hết suy nghĩ dư thừa, bắt đầu chuyên tâm tu luyện.

Khi hắn bắt đầu hấp thu năng lượng của linh mạch chi mẫu, hắn rốt cục cũng 'nhìn thấy' từng dòng từng dòng khí thể màu xanh lá không ngừng tiến vào trong cơ thể hắn.

Đây là nguyên tố mộc, năng lượng tinh khiết nhất trong thiên địa, đại biểu cho sự sống, là nguyên tố ôn hòa nhất trong ngũ hành, bất kể là thứ gì cũng có thể trung hòa.

Bảo sao lúc thí luyện đấu, mọi người không muốn buông tha từng phút từng giây.

Đã có nguyên tố mộc phụ trợ cho tu luyện, cơ hội đột phá sẽ lên tới một trăm phần trăm.

Du Tiểu Mặc lập tức phấn chấn, nguyên tố mộc tinh khiết như vậy, nếu không cố gắng hấp thụ thật nhiều thì quá có lỗi với bản thân rồi. Dựa vào sự thúc dục của hắn, vòng tròn tinh thể màu trắng trong biển ý thức liên tục hấp thu nguyên tố mộc, tốc độ quay tròn càng lúc càng nhanh.

Càng ngày càng nhiều khí thể tràn ra khỏi tinh thể màu trắng, nhanh chóng bị tinh hạch màu xanh lục hấp thu, đợi tới lúc màu sắc bên ngoài đậm tới tận cùng, tinh hạch đột nhiên phân giải, thời điểm nó hợp thành một lần nữa, màu sắc đã biến thành màu xanh lam nhạt.

Cứ như vậy, Du Tiểu Mặc phát hiện hắn đã trở thành đan sư cấp bảy trung phẩm rồi.

Bởi vì trụ cột của hắn được củng cố rất tốt, cho nên việc lên cấp trôi chảy như nước.

Không chỉ có thể, hắn còn phát hiện sức mạnh linh hồn của hắn đang dần dần lên tới cấp bảy thượng phẩm, tuy tốc độ không nhanh, nhưng có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Mãi cho tới khi một tiếng ồn như sấm vang lên bên tai, như thể có gì đó nổ tung, Du Tiểu Mặc bỗng nhiên bị kéo ra khỏi trạng thái tu luyện.

Mở mắt, hắn phát hiện không chỉ có một mình mình bị kéo ra, đợi tới lúc hắn thấy phó viện trưởng Diêm Pháp đang đứng chính giữa thạch thất, mới phát hiện ra một canh giờ đã trôi qua như vậy đó. Hắn cũng phát hiện, sóng linh lực của những người khác cũng có chút khác biệt so với trước khi đến.

Tuy thực lực của bản thân đã mạnh, không thể nào lên cấp trong vòng một canh giờ, nhưng cũng gọi là có thu hoạch, khí tức của mỗi người đều cô đọng hơn lúc trước, thậm chí trên mặt vài người còn hiện ra ý cười rõ ràng.

Sau đó, Diêm Pháp đưa tất cả mọi người ra ngoài.

Đợi tới khi tách ra, Du Tiểu Mặc mới dám hỏi Lăng Tiêu, "Cảm giác thế nào?"

Lăng Tiêu trầm ngâm một chút, "Thời gian quá ngắn, hiệu quả không lớn, nhưng không bao lâu nữa, học viện Đạo Tâm sẽ phải phong bế gian thạch thất kia hoàn toàn, nếu như họ không muốn linh mạch dưới mặt đất bị hủy."

Thực ra linh mạch chi mẫu cũng được gọi là Nguyên Tố Chi Tâm, thuộc tính mộc, loại vật này tiêu hao chút nào sẽ mất đi chút ấy, học viện Đạo Tâm đã sử dụng nhiều năm như vậy, tâm của nguyên tố cũng bắt đầu mệt mỏi. Nếu không tu dưỡng cho nó, toàn bộ linh mạch dưới mặt đất sẽ bị hủy.

Chỉ là dù có muốn tu sửa Nguyên Tố Chi Tâm, thì cũng cần một khoảng thời gian thật dài, trừ khi tìm được một Nguyên Tố Chi Tâm khác.

Đây cũng là phương pháp cứu vớt linh mạch dưới mặt đất đang dần khô kiệt mà Du Tiểu Mặc cứ dò hỏi mãi.

Có điều Nguyên Tố Chi Tâm là một thứ cực kỳ hiếm có, không phải cứ muốn là tìm được, nếu như đại lục Long Tường có, chắc cũng sớm bị người khác chiếm lĩnh rồi.

Chương 330: Truyền thừa công pháp
Hôm sau, Du Tiểu Mặc tới gặp lão đầu một mình.

Hắn cứ tưởng là phải qua nửa tháng nữa lão đầu mới trở về, không ngờ lần này lại về sớm đến thế, có điều hắn cũng đoán được nguyên nhân.

Học viện Đạo Tâm đã xảy ra chuyện lớn như vậy, với tư cách là một trong tám vị bề trên của học viện, đương nhiên trong việc này cũng có phần của lão đầu rồi, chắc chắn không thể lười biếng được nữa.

Linh Thảo Viên

Du Tiểu Mặc tìm được lão đầu trong phòng luyện đan, mấy tháng không gặp, hắn nhất thời vui mừng quá trớn, lập tức chạy tới vỗ vai lão đầu, "Sư phụ, con tới rồi nè."

Đoàn Kỳ Thiên chậm rãi quay đầu lại, nét mặt hoàn toàn có thể dùng ba chữ rất u ám để hình dung.

Du Tiểu Mặc sợ tới mức lập tức rụt móng vuốt lại, cười khan mấy tiếng, hắn đã quên béng lão đầu có hai nhân cách, hôm nay dậy sớm như thế, cộng thêm cái nét mặt âm u này, căn bản chính là nhân cách thứ hai mà, mới nãy hắn còn dám vỗ vai lão đầu nữa chứ.

"Sư phụ..."

Lão đầu hừ lạnh một tiếng, mặt mũi viết lên hai chữ không vui to tướng, "Mấy tháng không gặp, ngươi đã ăn được gan hùm mật gấu rồi đấy."

Ngoại trừ cười gượng, Du Tiểu Mặc cũng chỉ biết cười khan, "Nào có... Lá gan đệ tử nhỏ lắm, có ăn thêm nhiều gan hùm mật gấu nữa cũng chẳng có tác dụng."

Lão đầu cả giận nói: "Còn đứng ngây ra đó làm gì, không mau qua phụ một tay."

Du Tiểu Mặc luôn miệng đáp 'Dạ", vội vàng theo sau, lúc này hắn không dám nhắc tới chuyện về Thiên Hồn Kinh trước mặt nhân cách thứ hai nữa, có trời mới biết người muốn dạy công pháp cho hắn là nhân cách nào.

Bận rộn trong trong ngoài ngoài một hồi, hai canh giờ đã trôi qua.

Du Tiểu Mặc ngẩng đầu nhìn trời, lau lau mồ hôi, lúc này hẳn là đã đến giờ ăn cơm trưa rồi, hắn biết mà, gặp được nhân cách thứ hai thì làm gì có chuyện tốt, chỉ toàn bị sai đi làm việc vặt thôi.

Đúng lúc hắn lầm bầm, giọng nói của lão đầu đột nhiên vang lên từ hướng phòng luyện đan.

"Ngu xuẩn, ngươi còn ngây ra đến đi nào, không mau tới?"

Du Tiểu Mặc hấp tấp chạy tới, lão đầu lại lên cơn rồi, lúc này không thể chạm vào nghịch lân của ổng, nếu không sẽ bị đuổi thẳng cổ luôn ấy.

Đến phòng luyện đan, lão đầu mà hắn đinh ninh đang luyện đan lại ngồi trong phòng trà uống trà, nói đến phòng trà này, Du Tiểu Mặc rất muốn bổ sung, nhân cách thứ hai còn thích uống trà hơn cả nhân cách thứ nhất, rõ ràng nói uống trà có thể tu thân dưỡng tính, hắn cảm thấy, tính tình lão đầu là kiểu càng uống càng kém hơn.

"Sư phụ, ngài gọi con có chuyện gì?" Du Tiểu Mặc nói.

Lão đầu lập tức liếc nhìn hắn đầy khinh bỉ, "Không phải hôm qua đã nói cho tên ở chung với ngươi sao? Chẳng lẽ ngươi đi ra ngoài không mang theo lỗ tai?"

Du Tiểu Mặc vui vẻ, tai cũng tự động loại bỏ những nội dung không lọt tai.

Rốt cục thì lão đầu cũng muốn dạy Thiên Hồn Kinh cho hắn rồi, không uổng công hắn cố nhẫn nhịn hơn hai canh giờ.

Du Tiểu Mặc kích động nói: "Sư phụ, thế chừng nào chúng ta bắt đầu?"

Lão đầu hừ một tiếng, đánh giá hắn từ đầu đến chân rồi mới nói: "Hơn nửa năm đã lên một cấp nữa, tốc độ cũng tạm được, bây giờ ngươi đang tu luyện công pháp gì?"

Du Tiểu Mặc sững sờ, nguy rồi, hắn cũng không thể nói mình đang tu luyện Thiên Hồn Kinh chứ hả.

Thấy hắn không nói lời nào, lão đầu nheo mắt lại, lộ ra vài tia tinh quang, "Sao, không thể nói à?"

Du Tiểu Mặc vội vàng trả lời: "Không phải, con tu luyện một quyển công pháp tên là Dịch Kinh, nó là một quyển công pháp cao cấp hạ phẩm."

Quyển công pháp này chính là quyển hắn lấy được ở Thiên Đường Cảnh, mặc dù chưa tu luyện qua, nhưng hắn đã từng đọc rồi, nếu lão đầu mà còn dò hỏi tiếp, hắn cũng có thể đọc ra vài câu.

Có điều, lão đầu không hỏi thêm, chỉ thờ ơ hừ một tiếng, khinh khỉnh: "Công pháp cũng tạm được, nhưng với tư cách là đồ đệ của ta thì chưa đủ nhìn, nếu để cho người khác biết đồ đệ của ta chỉ có một bản công pháp hạ phẩm, thì ta còn chường mặt đi đâu được nữa."

Hai mắt Du Tiểu Mặc lóe sáng, hắn đợi mấy câu này mãi, mau mau truyền công pháp cho con đi nào.

Lão đầu cũng không phụ kỳ vọng của hắn, nói: "Chỗ ta có một bản công pháp tốt hơn, ngươi cầm lấy mà học tập, chỉ là không được để cho bất cứ kẻ nào biết, nhất là đại sư huynh Khâu Nhiễm của ngươi, hiểu chưa?"

"Đã hiểu!" Du Tiểu Mặc lập tức gật đầu, đang gật được một nửa, "Ơ?"

Vì sao không được để đại sư huynh Khâu Nhiễm biết, chẳng phải Khâu Nhiễm cũng có học quyển Thiên Hồn Kinh kia sao? Đương nhiên hắn không dám hỏi mấy câu này, nếu lão đầu hỏi sao hắn biết, hắn sẽ phải giải thích vất vả lắm.

Lão đầu không phát hiện ra nghi vấn của hắn, chỉ lấy ra một khối ngọc giản, ném cho hắn rồi nói: "Nội dung của bản công pháp kia đều ở trong miếng ngọc giản này, ngươi tranh thủ xem đi, xem xong thì trực tiếp tiêu hủy."

Du Tiểu Mặc cầm ngọc giản, có cảm giác nói không ra lời.

Lão đầu nói dứt lời liền đi ra ngoài, bỏ hắn ở lại trong phòng trà.

Du Tiểu Mặc đứng tại chỗ, ánh mắt nhìn chằm chằm vào ngọc giản, nửa canh giờ sau, ý thức của hắn mới thoát ra khỏi ngọc giản, thở gấp một tiếng.

Đây là một bản công pháp có tên là Phất Liễu U Điển.

Cho dù không được truyền Thiên Hồn Kinh, hắn cứ tưởng lão đầu sẽ cho hắn một quyển công pháp cao cấp trung phẩm hay hạ phẩm gì đó, không ngờ, lại là một quyển công pháp đỉnh cấp hạ phẩm.

Tuy hắn không phải là người của thế giới này, nhưng đã sinh sống ở đây vài năm, ít nhiều cũng biết được sự trân quý của công pháp đỉnh cấp, đây là một loại bảo bối có thể đứng ngang hàng với Nguyên Tố Chi Tâm, vậy mà lão đầu lại có thể ném cho hắn theo cái kiểu hời hợt như vậy, Du Tiểu Mặc có chút cảm động.

Dù không phải là Thiên Hồn Kinh, nhưng cũng là một sự kinh hỉ cực kì to lớn.

Bảo sao lão đầu lại nói không được để cho Khâu Nhiễm biết, nếu như Khâu Nhiễm biết sư phụ có một bản công pháp tốt hơn, nhưng không truyền cho gã, nhất định sẽ có suy nghĩ tiêu cực.

Hắn không biết giữa sư phụ và Khâu Nhiễm đã có chuyện gì xảy ra, vậy mà làm cho hai thầy trò quay ra phòng bị nhau như vậy, nhưng hắn sẽ ủng hộ sư phụ.

Nhìn thêm vài lần, đem công pháp trong ngọc giản ghi nhớ kỹ trong đầu, sau khi học không sót một chữ, Du Tiểu Mặc làm theo ý muốn của lão đầu tiêu hủy ngọc giản.

Đợi tới lúc hắn rời khỏi phòng trà, lão đầu đang đứng trước một kệ sách, đưa lưng về phía hắn, không biết là đang loay hoay làm gì, đợi hắn đi vào, mới nghe được giọng nói vang lên.

"Đã nhớ hết toàn bộ chưa?"

"Đã nhớ toàn bộ, ngọc giản cũng tiêu hủy rồi ạ."

"Rất tốt, sau này ngươi cứ tu luyện theo bản công pháp kia, có gì không hiểu, tự mình cân nhắc, đừng tới hỏi vi sư."

"..."

Đáng lẽ phải nói là, có gì không hiểu cứ tới hỏi ta chứ?

Có vẻ lão đầu cũng biết lời nói của mình hơi kì cục, khụ một tiếng: "Vi sư cũng không tu luyện bản công pháp kia, cho nên hết thảy chỉ có thể dựa vào chính ngươi cân nhắc."

"Tại sao sư phụ không tu luyện?" Du Tiểu Mặc thận trọng hỏi.

Về điểm này, lão đầu cũng không giấu giếm, chỉ là khuôn mặt già nua bỗng nhiều hơn một chút không được tư nhiên, làm Du Tiểu Mặc trợn tròn mắt, mặt trời mọc từ phía tây hả.

Lão đầu bị hắn nhìn tới thẹn quá hóa giận, gào lớn: "Nhìn cái gì mà nhìn, quyển công pháp này là công pháp song tu, vi sư là một lão già, sao có thể tu luyện được!"

Du Tiểu Mặc: "..."

Công, công pháp song tu?

Đừng tưởng rằng hắn mù chữ nhé, hắn rất rõ ràng bốn chữ này đại biểu cho cái gì đó.

Hóa ra lão đầu nói không nên hỏi là có ý này, song tu song tu, hắn không nhịn được mà tưởng tượng hình ảnh lão đầu tu luyện Phất Liễu U Điển, hai lão đầu...

Ối trời đất ơi, quá là hãi hùng.

Du Tiểu Mặc lắp bắp nói: "Sư sư sư... Sư phụ, nếu là công pháp song tu, sao ngài ngài ngài... Lại đưa cho con?"

Lão đầu vừa phiền muộn vừa xấu hổ liếc hắn một cái, "Đừng tưởng rằng vi sư không biết gì, không phải ngươi với cái tên ở chung có loại quan hệ đó sao?"

Mặt Du Tiểu Mặc đỏ bừng, tuy hắn không hề che giấu, nhưng bị người ta nói thẳng trước mặt, hắn vẫn rất xấu hổ, đặc biệt là người kia còn là sư phụ của hắn.

Lão đầu nói với giọng điệu hòa hoãn, "Thực ra, quyển Phất Liễu U Điển này không bắt buộc phải song tu, vẫn có thể đơn tu, chỉ là hiệu quả kém hơn song tu nhiều lắm, nếu như ngươi không muốn song tu thì, thì cứ đơn tu đi, khụ, không có chuyện gì thì cút mau."

Lão đầu phất tay đuổi người.

Du Tiểu Mặc mang tâm trạng hoang mang rời khỏi Linh Thảo Viên, bị trưởng bối biết quan hệ giữa hắn và Lăng Tiêu, lại còn chủ động đưa công pháp song tu cho hắn, loại cảm giác này rất là vi diệu. Trong ấn tượng của hắn, trưởng bối không phản đối tình cảm nữa hai nam nhân đã đáng mừng lắm rồi.

Du Tiểu Mặc đứng lại, quay đầu nhìn về phía phòng luyện đan.

Mặc dù song tu cũng hơi thẹn thùng, nhưng hắn thường xuyên làm với Lăng Tiêu, thì việc này cũng không có gì khó tiếp thu, hơn nữa bây giờ hắn rất vội vã muốn trở nên mạnh hơn, công pháp lão đầu đưa cho đúng là đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi.

Về đến phòng, Lăng Tiêu đã trở lại.

Nhìn thấy hắn mang nét mặt khác thường, liền hỏi: "Làm sao thế?"

Du Tiểu Mặc nhăn nhó một hồi, mới do do dự dự kể về chuyện công pháp song tu cho y biết, nói xong hắn cũng hơi hối hận, bởi vì biểu lộ của Lăng Tiêu rất bất thường.

Du Tiểu Mặc cảm giác như thể mình đang nhìn thấy xung quanh Lăng Tiêu xuất hiện thiệt nhiều bong bóng màu hồng, nụ cười muốn bao tiêu tà ác thì có bấy nhiêu. Hắn vô thức run rẩy, sao cứ cảm giác mình đang tự đào hố chôn thân, chắc chắn sau này nếu Lăng Tiêu muốn kéo hắn lên giường sẽ viện cớ này rồi.

Lăng Tiêu ôm eo hắn kéo vào trong phòng, nụ cười rực rỡ: "Tiểu Mặc Mặc, nào, chúng ta vào bên trong, truyền nội dung công pháp cho ta, chúng ta cùng nhau nghiên cứu ha..."

Du Tiểu Mặc: "..."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net