Truyen30h.Net

Truyền Thuyết Chi Chủ Đích Phu Nhân - Doãn Gia

331 - 340

Cuncon07

Chương 331: Tu luyện
Mặc dù Phất Liễu U Điển là một quyển công pháp đỉnh cấp hạ phẩm, nhưng lời giới thiệu bên trong có nói, nếu như người tu luyện công pháp này tìm được một đối tác song tu có thực lực mạnh hơn bản thân rất nhiều, đặc biệt là tu luyện giả, vậy thì hiệu quả tu luyện sẽ như làm chơi ăn thật, hơn nữa hiệu quả còn có thể tương đương với công pháp đỉnh cấp trung phẩm.

Bản công pháp hấp dẫn thế này, Du Tiểu Mặc chợt nghĩ, nếu như không phải sư phụ đã ở cái tuổi này, hoặc là nhìn trẻ trung hơn, nói không chừng Đoàn Kỳ Thiên sẽ thật sự bất chấp mặt mũi để tu luyện ấy chứ.

Có điều, quyển công pháp này thực sự được dành riêng cho Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu.

Công pháp đã nói phải tìm một cường giả để song tu, tu vi chênh lệch càng lớn, đan sư càng được lời, mà đúng là thực lực của Lăng Tiêu cao hơn Du Tiểu Mặc rất nhiều rất nhiều.

Đương nhiên, ý của song tu là cùng tăng tiến tu vi của đôi bên, cho nên Lăng Tiêu cũng sẽ có lợi, chỉ là thực lực của y đã quá mạnh, cho nên cái lợi ích ấy không được rõ ràng cho lắm.

Trời vừa chuyển tối, Du Tiểu Mặc đã bị Lăng Tiêu kéo lên giường.

Bởi vì hắn chuẩn bị tu luyện Phất Liễu U Điển, cho nên đành phải bỏ Thiên Hồn Kinh, cho dù có chút tiếc nuối, dù sao thì cũng đã tu luyện tới tầng thứ ba, sắp đột phá tới tầng thứ tư rồi, nhưng hắn vẫn phải bỏ nó.

Cơ mà, Lăng Tiêu còn tích cực hơn cả hắn nữa.

Lăng Tiêu khen ngợi: "Sư phụ của em thật là anh minh, còn biết chúng ta đang cần quyển công pháp này."

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật một cái, hắn thật sự cảm thấy Lăng Tiêu quá vô sỉ, rõ ràng công pháp chẳng có nửa xu liên quan đến y nhé.

Lăng Tiêu đưa tay ôm hắn lên giường, chớp chớp mắt cười nói: "Một khắc xuân tiêu đáng ngàn vàng, chúng ta đừng tốn thời gian nữa, bắt đầu đi." Vừa nói dứt lời đã muốn lột đồ của hắn.

Du Tiểu Mặc đẩy cái móng vuốt kia ra, "Em tự làm."

Lăng Tiêu bày tỏ tiếc nuối.

Du Tiểu Mặc hừ một tiếng, không thèm để ý tới y, tuy ngoài miệng nói không muốn, nhưng trong lòng hắn vẫn rất mong đợi.

Một phút sau, hai người đều cởi hết ngoại bào, chỉ còn nội y và quần trong, ngồi trên giường đối mặt với nhau, Du Tiểu Mặc thì xấu hổ cực kì, còn Lăng Tiêu lại rất vui vẻ.

Phất Liễu U Điển có yêu cầu rất nghiêm khắc đối với hai người song tu, phải chú ý tới việc nước sữa hòa nhau và đồng bộ cộng hưởng, nói đơn giản thì, phải ăn ý, mà cái thứ ăn ý này không phải ai cũng có, cho nên dù có đạt được Phất Liễu U Điển, nhưng không tìm được người ăn ý với mình, thì có tu luyện cũng chẳng phát huy được công hiệu lớn nhất.

Lăng Tiêu cởi quần Du Tiểu Mặc, vuốt ve mông hắn yêu thích tới nỗi chẳng muốn rời tay, lần dạo đầu này khá ngắn, mãi cho tới khi đã khuếch trương được tạm ổn, Lăng Tiêu mới vùi dục vọng của mình vào trong cơ thể Du Tiểu Mặc.

Cảm giác bị căng ra tới mức tận cùng làm Du Tiểu Mặc không thở nổi, hắn nâng một chân lên, cố gắng buông lỏng, vất vả mãi mới thích nghi được với dục vọng càng lúc càng lớn hơn trong cơ thể mình.

Lăng Tiêu dụi mặt vào cổ hắn, chậm rãi thở ra một tiếng, cho dù bất động, nhưng y vẫn có thể cảm giác được sự tê dại.

Lăng Tiêu liếm liếm môi, y rất muốn cử động ngay bây giờ.

Chỉ là nhìn thiếu niên toàn thân đỏ hồng, còn cố gắng kiềm nén, được rồi, đợi tu luyện xong rồi làm gì thì làm.

Lăng Tiêu ôm eo Du Tiểu Mặc, để cho hắn ngồi trên người mình, tư thế này khiến cho nơi hai người kết hợp càng trở nên chặt chẽ hơn, sau nửa ngày mới dùng giọng nói khàn khàn để nói: "Xong chưa?"

Du Tiểu Mặc thở dốc một tiếng, hơi điểu chỉnh tư thế ngồi rồi mới nói: "Được rồi."

Mặc dù chỉ là một động tác rất nhỏ, nhưng Lăng Tiêu vẫn bị hắn khiêu khích làm dục vọng trướng lên trong nháy mắt, y ôm Du Tiểu Mặc thật chặt, cái cảm giác đã đi vào mà không ăn thế này thật khó tiếp thu quá đi.

Cũng may đây là lần đầu tiên song tu, cho nên động tác có chút gượng gạo, sau này làm tiếp mấy lần là được.

Du Tiểu Mặc đỏ mặt nói: "Bắt đầu đi."

Cùng lúc đó, tinh thể màu lam nhạt trong biển ý thức bắt đầu chuyển động, bên ngoài cũng chậm rãi hiện lên một quầng sáng rực rỡ, đây cũng là linh hồn của hắn, đã ẩn ẩn có dấu hiệu vượt trội hơn.

Lăng Tiêu cúi đầu hôn lên môi Du Tiểu Mặc, bắt đầu phối hợp theo từng trình tự của Phất Liễu U Điển để tu luyện với hắn...

Nửa đêm là thời khắc yên tĩnh nhất trong ngày.

Từng đợt tiếng rên rỉ làm người ta cảm thấy thẹn thùng cứ vang lên trong màn đêm yên tĩnh ấy, ánh trăng chiếu xuống hai bóng người đang quấn chặt vào nhau.

Hơi thở nóng hổi phả lên mặt, làm tình triều nồng đậm nhanh chóng lan ra trên gương mặt còn mang theo sự non nớt, cùng với tiếng rên rỉ như bị cuốn vào nước xoáy, đầu lưỡi cũng bị chiếm đoạt, mãi tới khi cảm giác được người trong ngực đã sắp không thở nổi mới lưu luyến buông đầu lưỡi của hắn ra. Lăng Tiêu vùi đầu vào cổ Du Tiểu Mặc, gặm cắn phần cổ hắn như đói như khát, mỗi cái gặm đều để lại một dấu hôn thật đậm.

Du Tiểu Mặc hơi há miệng, thỉnh thoảng lại phun ra tiếng thở dốc nặng nề, cảm giác hơi đau đớn ở cổ đan xem vào cảm giác tê liệt, nhất thời làm hắn không thể kìm nén được, lại thốt ra tiếng rên rỉ khó nhịn.

Tiếng va chạm hung mãnh chưa từng ngừng nghỉ, Du Tiểu Mặc rốt cục không nhịn được, đẩy người đang đè mình ra, phàn nàn: "Quá... Quá nhanh... Anh... A a... Chậm một chút cho em..."
Trình tự tu luyện của Phất Liễu U Điển cũng không nhiều, bởi vậy thời gian cần song tu cũng không quá dài, đã xong từ một canh giờ trước rồi, chỉ là...

Bởi vì dục vọng bị ma sát ra lúc song tu như một cơn sóng mạnh bao phủ lên hai người họ.
Thế nhưng mà, không biết có phải do nhịn quá lâu hay không, động tác của Lăng Tiêu càng lúc càng kịch liệt, dù cơ thể hắn có được rèn luyện tốt đến mấy cũng khó mà chịu nổi.

Sau khi nghe được hắn phàn nàn, một giọng cười khàn khàn mang theo mùi vị tình dục nồng nặc chậm rãi vang lên bên tai hắn, "Thật sự muốn ta chậm một chút sao?"

Quả nhiên động tác như mưa giông gió bão bắt đầu chậm lại.

Chỉ là, cái động tác như chậm lại gần mấy trăm lần kia lại trêu chọc thần kinh của Du Tiểu Mặc gấp bội, cảm giác tê dại cứ truyền lên như có trăm ngàn còn kiến đang bò qua trong lòng, loại cảm giác ngứa ngáy lại tê dại này tuyệt đối là cực hình.

Nhưng Du Tiểu Mặc không muốn nhận thua, hắn kiên cường cắn răng, ngay cả tiếng rên rỉ cũng bị đè nén lại.

Tiếng cười của Lăng Tiêu lại vang lên.

Đang lúc Du Tiểu Mặc suy đoán y muốn làm gì, phía dưới vốn căng đầy đột nhiên truyền đến cảm giác trống rỗng, thì ra Lăng Tiêu đã rút dục vọng của y ra ngoài rồi.

Du Tiểu Mặc kinh ngạc mở to mắt, một giây sau, Lăng Tiêu lại chui vào, cứ từ từ đưa vào từng chút từng chút một, cái sự ngứa ngáy kia còn bị phóng đại gấp trăm lần, vô dùng mệt nhọc.

Bởi vì cơ thể Du Tiểu Mặc đã được linh thủy thay đổi, đã rất mẫn cảm, bây giờ bị y làm thành như vậy, sao có thể chịu được đây, "Khốn nạn, anh di chuyển nhanh lên..."

"Bây giờ còn muốn ta chậm một chút không?" Lăng Tiêu ghé vào tai hắn cười ác liệt.

"Đừng." Mặt Du Tiểu Mặc đã đỏ bừng.

Hắn đột nhiên có chút hối hận vì tu luyện Phất Liễu U Điển rồi á, nếu cứ mỗi đêm đều phải làm như vậy, còn không bằng hắn tiếp tục tu luyện Thiên Hồn Kinh.

Nhận được đáp án khẳng định, Lăng Tiêu hài lòng cười lớn một tiếng, dùng sức, ma sát kịch liệt sinh ra khoái cảm phóng đại hơn bình thường tới mười mấy lần, trả giá và báo thù quả là tỉ lệ thuận với nhau, Du Tiểu Mặc hét lên một tiếng, đột ngột muốn bắn.

Quá bất lợi.

Du Tiểu Mặc ai oán nghĩ.

Bởi vì đã phát tiết rồi, cho nên dục vọng trở nên nửa mềm, Du Tiểu Mặc đang nghĩ có nên kẹp chặt để ép Lăng Tiêu cũng bắn luôn không, thì tiểu đệ đệ của hắn đột nhiên bị túm chặt, rồi lại bị trêu chọc vài cái, đã rục rịch đứng lên.

Du Tiểu Mặc nhìn lão nhị nhà mình, chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, nam nhân quả nhiên là động vật suy nghĩ bằng nửa người dưới, lúc trước hắn căn bản không muốn thừa nhận câu này đúng, mà bây giờ dù không chịu thừa thận thì nó đã tự chứng minh rồi.

Chương trình ban đêm vẫn còn tiếp tục, mãi đến sáng sớm mới kết thúc.

Khi Du Tiểu Mặc tỉnh tại, linh kiện trên toàn thân như bị gỡ ra rồi lắp lại vậy đó, nhất là hai cái đùi và nơi tư mật nào đó ở phía dưới, hoàn toàn mất cảm giác luôn.

Lăng Tiêu nhận ra Du Tiểu Mặc đã tỉnh lại, liền đi vào trong, thấy đôi môi hắn khô ran, vội vàng rót cho hắn một chén nước.

Du Tiểu Mặc không từ chối, yết hầu hắn khô như sắp bốc hỏa tới nơi, tối qua kêu quá lớn, cũng không biết đang nghĩ gì, một ngụm nước trong miệng hắn phun ra sạch, toàn bộ bắn vào trên người Lăng Tiêu.

Du Tiểu Mặc bất chấp mấy thứ này, vội vàng nắm cổ áo Lăng Tiêu, "Tối qua có ai nghe được không?"

Hắn đã quên mất, ký túc xá của học khu A và B hoàn toàn khác nhau, hơn nữa cũng không phải là một gian phòng riêng biệt, chỉ cần âm thanh hơi lớn một chút cũng sẽ bị nghe được, với âm lượng của hắn tối hôm qua, tuyệt đối sẽ bị người khác nghe thấy.

Lăng Tiêu cầm chặt tay hắn, "Em yên tâm, tối qua ta đã đặt kết giới rồi, không ai nghe được đâu."

Cuối cùng thì Du Tiểu Mặc cũng yên tâm.

"Đúng rồi, em lên cấp." Lăng Tiêu dùng giọng điệu cực kì bình thản để nói câu này, cứ như thể đang nói, ồ, đúng rồi, em đã ăn no chưa?

Du Tiểu Mặc sững sờ, tối qua, toàn bộ sự chú ý đều bị hắn đặt ở chỗ khác, căn bản là không hề chú ý tới thành quả sau khi song tu, chỉ vất vả tu luyện một buổi tối mà đã lên cấp bảy thượng phẩm, nhanh ghê.

Du Tiểu Mặc mừng rỡ kiểm tra một chút, vừa xem xét đã không khỏi ngơ ngác.

Một buổi tối, mà đã từ cấp bảy trung phẩm nhảy lên cấp tám hạ phẩm là khái niệm gì vậy?

Thấy cái khuôn mặt ngốc đến ngẩn ngơ của hắn, Lăng Tiêu đã biết từ trước, ngồi xuống bên giường: "Thực lực của chúng ta chênh lệch quá lớn, có hiệu quả thế này cũng là bình thường, có điều chắc sau này không có hiệu quả rõ ràng như vậy nữa đâu, nhưng mà ngày sau cứ làm thêm mấy lần cũng được."

Du Tiểu Mặc ngẩng đầu nhìn y, không nhịn được mà nói tục, "Anh cút!"

Chương 332: Triệu Đạt Chu
Sau ngày ấy, Du Tiểu Mặc thường xuyên bị Lăng Tiêu dùng danh nghĩa song tu để kéo lên giường.

Chỉ là cũng như Lăng Tiêu đã nói, ngoại trừ lần đầu tiên, thì tốc độ tu vi tăng trưởng của những lần song tu sau dần dần chậm lại, nhưng nếu so sánh với Thiên Hồn Kinh, thì tốc độ này khá là nhanh.

Thời gian sau hắn cũng không tới Sở Tu Luyện, mấy ngày nay tốc độ tu vi tăng trưởng nhanh quá, nhảy từ cấp bảy hạ phẩm lên cấp tám hạ phẩm mà chẳng tốn tới hai tháng. Du Tiểu Mặc lo lắng nếu lên cấp quá nhanh sẽ tạo thành di chứng gì đó, vì vậy việc hắn làm mỗi ngày là thường xuyên chạy tới phòng luyện đan của lão đầu.

Sau khi trải qua một thời gian quan sát, Đoàn Kỳ Thiên cũng đã xác định được tính tình của tam đồ đệ.

Dùng từ ngữ của lão để hình dung thì chính là một đứa ngốc.

Có điều đứa ngốc này lại làm lão giao tất cả kiến thức tích lũy cả một đời cho hắn, tuy ngoài miệng thường xuyên mắng hắn, nhưng khi dạy bảo thì nghiêm túc đến không thể nghiêm túc hơn.

Du Tiểu Mặc cố gắng chịu cực khổ, nhưng thậm chí còn có cảm giác thích thú, bởi vì dù trong không gian hắn có rất nhiều thứ, nhưng đơn thuốc vì vẫn luôn thiếu, mà kho tàng của lão đầu thì không thể khinh thường được.

Mười ngày trôi qua như thế.

Đã nửa tháng kể từ khi thí luyện đấu kết thúc, học viện chưa bao giờ buông lỏng việc điều tra về cái chết của sáu học sinh kia, cho nên tới cả Cao Dương đại ca cũng bận rộn theo.

Bởi vì y là đội trưởng đội tuần tra, mỗi ngày đều phải tổ chức nhân thủ đi ra ngoài tuần tra, thỉnh thoảng còn tự ra trận.

Ngày hôm nay, Du Tiểu Mặc vừa trở về, đã đụng phải Cao Dương tới tìm.

Cao Dương đến được một lát rồi, là Lăng Tiêu tiếp đãi y.

Du Tiểu Mặc kinh ngạc nhìn Cao Dương bỗng quay về, "Cao đại ca, sao ngươi lại tới tìm ta thế?"

Cao Dương nhấp một ngụm uống cạn nước trong ly, mở lời: "Rốt cục thì ngươi cũng về rồi, Du huynh đệ, đúng là ta tới tìm ngươi vì có việc, buổi sáng hôm nay, lúc huynh đệ của ta đi tuần tra bỗng gặp được một người, hắn nói hắn quen biết ngươi, muốn gặp ngươi, nhờ huynh đệ của ta chuyển lời cho ngươi, hành tung của người nọ có chút khả nghi, nhưng bộ dạng của hắn không giống như đang nói láo, cho nên ta mới định đến hỏi một chút, để xem ngươi có biết hắn hay không, nếu như không biết, ta sẽ cho người xử lý hắn sạch sẽ."

Du Tiểu Mặc nhìn về phía Lăng Tiêu.

Lăng Tiêu nói: "Người kia là Triệu Đạt Chu."

Du Tiểu Mặc lập tức trợn tròn mắt.

Lời Lăng Tiêu nói quả nhiên đã ứng nghiệm.

Diệp Hàn thực sự phái người tới tìm họ, thực ra Triệu Đạt Chu đã đến từ trước, chỉ là vì học viện không cho phép người lạ tùy ý vào, cho nên hắn đã quanh quẩn ở Viêm thành vài ngày.

Mãi tới khi không đợi nổi nữa, hắn đành phải tìm cơ hội ở đội tuần tra của học viện Đạo Tâm.
Triệu Đạt Chu cũng khá may mắn, đội tuần tra này nằm dưới quyền của Cao Dương, mà người đội phó kia cũng biết rõ về mối quan hệ giữa Cao Dương và Du Tiểu Mặc, mặc dù bán tín bán nghi, nhưng vẫn chuyển lời cho Cao Dương.

Du Tiểu Mặc kích động cầm chặt hai tay của Cao Dương: "Bây giờ hắn đang ở đâu?"

Cao Dương đáp: "Ta bảo người an trí hắn ở một khách sạn trong Viêm thành, nhưng mà học viện không cho phép người lạ vào, nếu ngươi muốn gặp hắn, chỉ có thể đi ra ngoài."

Du Tiểu Mặc gật gật đầu, hắn cũng không định bảo Triệu Đạt Chu tới gặp hắn.

Bởi vì Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu cùng có tên trên bảng xếp hạng một trăm cường giả, cũng đúng lúc tháng này có một cơ hội ra ngoài, tuy chỉ có hai ngày, nhưng cũng đủ rồi.

Ngày hôm sau, Du Tiểu Mặc chạy tới chỗ lão đầu để xin nghỉ hai ngày, rồi dưới sự an bài của Cao Dương, hắn và Lăng Tiêu cùng rời khỏi học viện Đạo Tâm.

Đây là lần thứ hai Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu đặt chân tới Viêm Thành.

Từ sau khi nhập học, hắn chưa từng bước chân ra ngoài, lần này tới đây, tâm trạng đã khác xa với lúc trước rồi.

Khách sạn Cao Dương thu xếp cho Triệu Đạt Chu nằm ở phố buôn bán.

Vốn là Triệu Đạt Chu đang bị Cao Dương phái người canh chừng, đương nhiên là địa điểm giam giữ thì làm sao mà tốt được, có điều sau khi biết rõ Triệu Đạt Chu là người quen của Du Tiểu Mặc, y đã bảo người ta đưa Triệu Đạt Chu tới một khách sạn tốt ở phố buôn bán.

Ngày hôm nay, phố buôn bán còn đông đúc hơn lúc trước, đặc biệt là nơi gần Lôi Thiên Đài.

Du Tiểu Mặc một lòng muốn gặp Triệu Đạt Chu, thật sự không chú ý lắm, chỉ là Lăng Tiêu lại nhìn thoáng qua phía Lôi Thiên Đài. Cao Dương cho là y cảm thấy hứng thú, liền giải thích: "Gần đây ở Viêm thành có mấy người kỳ quái tới, bọn hắn không ngừng khiêu chiến cường giả ở Viêm thành, nghe nói đến bây giờ chưa từng thất bại, rất hung hăng càn quấy."

"Lợi hại như vậy hả? Chẳng phải Viêm thành có rất nhiều cường giả sao?" Du Tiểu Mặc lập tức quay đầu lại.

"Cũng đúng là như thế, nhưng trong đám người kia, hình như có một kẻ rất lợi hại, không ít người đều bại dưới tay hắn." Cao Dương giải thích.

"Lai lịch của đám người kia ra sao?"

"Không rõ ràng lắm, chỉ biết là mới tới vài ngày trước."

Du Tiểu Mặc cũng không hỏi tiếp, bởi vì bọn họ đã đến nơi.

Vối với bằng hữu của bạn, Cao Dương vẫn rất rộng rãi, khách sạn Triệu Đạt Chu đang ở chính là khách sạn tốt nhất phố buôn bán.

Dưới sự dẫn đường của Cao Dương, Du Tiểu Mặc hào hứng chạy lên, không ngờ lại gặp phải phòng trống, Triệu Đạt Chu không có trong phòng, mà ngay cả người được Cao Dương để lại chiếu cố cũng không thấy đâu.

Lúc mọi người ở đây kinh ngạc, một gã tiểu nhị đã đi tới, nhìn thấy mọi người vẫn còn ngạc nhiên liền nói: "Mấy vị khách quan tới tìm khách nhân ở căn phòng này sao?"

Du Tiểu Mặc lập tức trả lời: "Đúng thế, ngươi biết hắn ở đâu không?"

Tiểu nhị lấy ra một tờ giấy trên người, "Đây là vị khách nhân kia dặn tiểu nhân đưa cho mấy vị khách quan."

Lăng Tiêu hỏi: "Trong đó viết gì?"

Du Tiểu Mặc vò tờ giấy thành một cục, "Triệu sư huynh bảo mình chưa từng tới Viêm thành, cho nên nhờ bằng hữu của Cao đại ca dẫn đi tham quan một chút, nói là có lẽ giờ tỵ canh ba sẽ trở về."

Triệu Đạt Chu cũng biết đại khái là bọn họ muốn đi tới đây cũng phải tốn thời gian, chỉ là không ngờ, mới sáng sớm bọn họ đã bắt đầu xuất phát, cho nên tới sớm hơn dự định của hắn.

"Đừng lo lắng, lúc này hắn còn có tâm trạng rảnh rỗi đi dạo phố, xem ra phái Thiên Tâm không xảy ra đại sự gì." Lăng Tiêu an ủi.

Du Tiểu Mặc ngẫm nghĩ, cũng thấy rất có lý, không thèm xoắn xuýt về chuyện của phái Thiên Tâm nữa, chỉ là... "Nhưng mà, Triệu sư huynh nói giờ tỵ sẽ trở về, bây giờ cũng là buổi trưa rồi, chẳng lẽ đã có chuyện gì xảy ra."

Cao Dương nói: "Thế này đi, ta hỏi một chút xem."

Dứt lời, y liền lấy một khối đá truyền âm ra, đây là thứ mà mỗi thành viên của đội tuần tra đều mang theo trên người, chủ yếu là để tiện liên lạc.

Không đợi Cao Dương hành động, đá truyền âm đã tự phát sáng, ngay sau đó, một giọng nói vang lên từ trong đá truyền âm, đúng là giọng của người bạn nọ.

"Đội trưởng, có việc lớn không tốt rồi!"

Hỏi đại khái hai câu, Cao Dương lập tức dẫn Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu chạy tới Lôi Thiên Đài.
Cũng may mà phố buôn bán cách Lôi Thiên Đài không xa, chỉ mười lăm phút sau, ba người đã chạy tới nơi.

Có điều tình hình ở Lôi Thiên Đài cũng giống như lúc bọn họ đi qua, trong trong ngoài ngoài đều đông nghịt người, tất cả đều trông mong nhìn hai người đứng trên đài.

Du Tiểu Mặc tập trung nhìn, một người trong đó chẳng phải là ngũ sư huynh Triệu Đạt Chu của hắn sao.

Bọn họ đã đến chậm một bước, Triệu Đạt Chu đã đi lên võ đài rồi, bản lĩnh này thật là hiếm thấy.
Đồng đội của Cao Dương, Đinh Thạch đã sớm chờ bọn họ, vừa nhìn thấy mấy người tới đã lập tức lộ ra nét mặt như được cứu trợ.

Đinh Thạch bất đắc dĩ nói: "Đội trưởng, cuối cùng thì các ngươi cũng đến, ta sốt ruột muốn chết rồi đây."

Cao Dương hỏi: "Nói xem, rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra?"

Đinh Thạch giải thích: "Không phải gần đây có một đám người thường xuyên khiêu chiến cường giả của Viêm thành sao, sáng nay ta đi ra ngoài cùng Triệu huynh đệ, không ngờ trên đường gặp phải đám người kia, Triệu huynh đệ xảy ra tranh chấp với bọn chúng, cuối cùng là lên tới Lôi Thiên Đài, bây giờ bọn hắn đang chuẩn bị quyết đấu, các ngươi nhanh nhanh khuyên hắn một chút, sao hắn có thể đấu nổi với đám người kia."

Vừa dứt lời, Du Tiểu Mặc lập tức đẩy đám đông để xông vào.

Lăng Tiêu đi theo phía sau thay hắn càn quét mấy người hùng hùng hổ hổ định quay sang hỏi tội.

Sau khi chen vào trong, rốt cục thì Du Tiểu Mặc cũng thấy rõ người đang đứng trên võ đài rồi, phía đối diện Triệu Đạt Chu là một thiếu niên không lớn lắm, nhưng hiển nhiên là một tu luyện giả.

Hai mắt Du Tiểu Mặc sắp bốc lửa rồi, Triệu Đạt Chu chỉ là một đan sư, đối thủ lại là một tu luyện giả với thực lực không kém, sao hắn lại ngốc đến mức chọc phải đối thủ như vậy, lại còn chạy lên Lôi Thiên Đài quyết đấu nữa. Nhưng Du Tiểu Mặc cũng biết, nếu như không có nguyên nhân gì đặc biệt, thì Triệu Đạt Chu không thể nào chủ động khiêu khích đối phương được.

"Hừ, tên nhãi không biết trời cao đất rộng, ta xem có ai tới cứu ngươi."

Lúc này, đối thủ của Triệu Đạt Chu cuối cùng cũng mở miệng, giọng điệu sặc mùi trào phúng
Sao Triệu Đạt Chu có thể cam chịu yếu thế được, tính tình của hắn cũng không phải là kiểu người ổn trọng, "Chính ngươi mới chờ mong có người tới cứu mình chứ gì, đúng là tên nhãi đầu toàn phân."

Mặt thiếu niên kia lập tức đen lại.

Tuy Triệu Đạt Chu nói rất thô tục, nhưng mà không thể ngăn nổi ham muốn được cười của mọi người, có vài người còn phì cười ngay tại chỗ, thực ra còn bao gồm cả bạn nhỏ Du Tiểu Mặc nữa.
Khuôn mặt thiếu niên dần bình tĩnh lại, âm u nói: "Ta nhất định sẽ để cho ngươi phải trả giá vì những lời này."

Triệu Đạt Chu lạnh lùng 'Xùy~~~' một tiếng, không thèm nói nhảm với gã, trực tiếp gọi yêu thú khế ước bản mệnh của mình, "Tiểu Hổ, đi ra cho hắn mở mang về sự lợi hại của ngươi đi."

Đan sư có thể dùng linh hồn để tấn công, nhưng Triệu Đạt Chu chưa từng được học kỹ pháp, cho nên bản lĩnh của hắn cũng chỉ có Lục Dực Thần Hổ mà Du Tiểu Mặc đưa cho năm đó, hôm nay, Lục Dực Thần Hổ đã không còn bé xíu xiu như trước kia nữa rồi.

Chương 333: Mờ ám
"Đồ ngu, một con yêu thú cấp cao thì có gì hơn người, bổn thiếu gia không cần khế ước thú cũng có thể đánh bại ngươi." Thiếu niên thấy Triệu Đạt Chu triệu hồi khế ước thú, thờ ơ mỉa mai.

Bản thân gã là một tu luyện giả có tu vi Tiên cảnh năm sao, nếu như Triệu Đạt Chu không có Lục Dực Thần hổ, thì thiếu niên có thể dùng một tay để đánh cho hắn ngã quỵ, huống chi bản thân gã cũng có một con khế ước thú bản mệnh.

Nghe vậy, Triệu Đạt Chu đảo mắt, "Tự ngươi nói đấy, nếu ngươi có gan thì đừng dùng khế ước thú."

"Ngươi muốn dùng phép khích tướng với bản thiếu gia sao? Như ngươi muốn!" Thiếu niên cười âm u, gã biết rõ Triệu Đạt Chu đang có ý định gì, nhưng gã dám nói vậy tỏ vẻ gã đã nắm chắc rồi, huống chi bản thân thiếu niên cực kỳ cao ngạo, nếu đánh bại Triệu Đạt Chu mà còn phải dùng tới khế ước thú, với gã mà nói thì đây là một sự sỉ nhục.

Triệu Đạt Chu đang chờ câu này, đương nhiên là hắn biết thiếu niên không phải là người bình thường, gã đã dám nói những lời này hẳn là có tự tin, nhưng Triệu Đạt Chu cũng có tự tin như vậy.

Trong mắt người bình thường, hắn không phải là đối thủ của thiếu niên, nhưng ấy là ở dưới tình huống bình thường.

Triệu Đạt Chu hô một tiếng với Lục Dực Thần hổ trước mặt: "Tiểu Hổ, cho hắn biết thế nào là lễ độ đi."

Lục Dực Thần hổ, chính là Tiểu Hổ Manh Manh năm đó, nét mặt ngơ ngác của nó đột nhiên thay đổi sau khi nghe Triệu Đạt Chu nói mấy lời này, như thể bỗng xuất hiện thêm một thứ gọi là trí tuệ, trong khoảng thời gian hai năm ngắn ngủi này, thân hình của nó đã lớn gấp bốn, năm lần Triệu Đạt Chu, lúc nhảy lên phải được bốn năm mét, lao về thiếu niên đứng cách đó không xa, vô cùng linh hoạt.

Thiếu niên hừ lạnh một tiếng đầy khinh thường, cơ thể nhẹ nhàng chỉ nhoáng một cái đã tránh thoát khỏi cú vồ của Lục Dực Thần hổ, sự khinh bỉ càng thêm rõ ràng.

Thực lực của Lục Dực Thần hổ là cấp tám bốn sao, thoạt nhìn còn thấp hơn thiếu niên một sao, nhưng yêu thú vốn mạnh mẽ hơn loài người, nhờ vào huyết mạch và ưu thế về thể chất hoàn toàn có thể bù đắp được sự chênh lệch một sao kia.

Giao thủ lần đầu, thực lực của hai bên có vẻ ngang nhau.

Du Tiểu Mặc lo lắng nhìn một màn này, "Lăng Tiêu, anh nói Triệu sư huynh có thắng được không?"

Có vẻ như Lăng Tiêu đang thấy nhàm chán, nhưng bất ngờ thay, y lại cho Du Tiểu Mặc một đáp án ngoài dự liệu: "Có!"

Du Tiểu Mặc lập tức quay đầu lại nhìn y, "Sao anh chắc chắn vậy?"

Lăng Tiêu nói: "Triệu sư huynh của em nhìn giống cái loại người dễ dàng đi gây sự thế sao?"

Du Tiểu Mặc suy tư một chút, "Giống!"

Lăng Tiêu: "..."

Du Tiểu Mặc ngại ngùng cười cười, "Được rồi, em nói là lúc trước, bây giờ nhìn hắn có vẻ đã trưởng thành, không giống người sẽ làm việc lỗ mãng."

Lăng Tiêu liếc nhìn hắn một cái, "Bề ngoài thì con Lục Dực Thần hổ kia là cấp tám bốn sao, nhưng có vẻ nó đang kiềm chế thực lực chân chính, hẳn là đã áp chế."

Nói thật, từ lúc Tiểu Manh Hổ sinh ra đến giờ còn chưa tới ba năm, tu luyện từ con số không cho tới cấp tám bốn sao ngày nay, tốc độ này không hề chậm, cho dù có liên quan tới việc từ nhỏ nó được hấp thu nội đan của mẹ, nhưng quả thật trong đó cũng có cố gắng không nhỏ, và thiên phú từ huyết mạch nữa.

Nếu quả thật như Lăng Tiêu vừa nói, thực lực của Lục Dực Thần hổ cao hơn cấp tám bốn sao, thì sự phát triển của nó thật quá kinh khủng.

Lúc bọn họ đối thoại, thiếu niên và Lục Dực Thần hổ đã giao đấu tới tóe lửa, có vẻ thiếu niên đã coi thường Lục Dực Thần hổ, cuối cùng bị bức bách phải lấy vũ khí ra.

Đó là một trường cung màu đen, ở chuôi cung có điêu khắc hoa văn chìm tinh tế, không có mũi tên, chỉ thấy thiếu niên dồn sức kéo căng dây cung, chỉ thấy giữa chuôi cung và dây cung lập tức xuất hiện một mũi tên màu được ngưng tụ, mũi lên nhắm thẳng vào Triệu Đạt Chu đang đứng giữa Lôi Thiên Đài, 'Vèo' một tiếng, vội vã lao về phía Triệu Đạt Chu.

Lục Dực Thần hổ giữa không trung lập tức ngừng thế công, nhanh chóng chạy tới hướng Triệu Đạt Chu đang đứng.

Thiếu niên thấy thế, cười lạnh một tiếng chuẩn bị xông qua ngăn cản Lục Dực Thần hổ, ánh mắt Lục Dực Thần hổ thờ ơ liếc nhìn hắn, tốc độ đột nhiên bạo phát.

Gần như chỉ còn 1% giây nữa đã tăng lên gấp đôi lúc trước, Lục Dực Thần hổ tóm lấy Triệu Đạt Chu tránh qua một bên, nhưng mũi tên kia như thể được điều khiển, cũng lao qua như hình với bóng...

Lúc này Lục Dực Thần hổ mới buông Triệu Đạt Chu ra, khí thế trên người đột nhiên tăng vọt, thoáng chốc đã đột phá khỏi bốn sao, biến thành năm sao, chỉ là tốc độ tăng lên vẫn không ngừng.

Lục Dực Thần hổ không quan tâm, gầm lên giận dữ, nó dùng một quyền đánh thẳng vào mũi tên đang lao tới, hai loại sức mạnh va chạm vào nhau, không khí chợt biến thành những luống khí có thể nhìn thấy bằng mắt thường, điên cuồng lan rộng ra bốn phía, chỉ mấy giây sau, mũi tên bị phá hủy.

Sắc mặt thiếu niên trở nên vô cùng khó coi.

Bây giờ thì hắn đã biết tại sao Triệu Đạt Chu lại tự tin như vậy rồi.

Thực lực của Lục Dực Thần hổ lại có thể nhảy từ bốn sao lên bảy sao, những ba sao, bây giờ gã đã thành bên yếu thế, hơn nữa đối phương còn hơn gã không chỉ một sao.

Dưới đài, sắc mặt của mấy kẻ đồng bọn cũng trở nên khó coi.

Một gã trung niên trong đó trầm giọng nói: "Vậy mà nhìn nhầm rồi, cái kẻ gọi Triệu Đạt Chu này cũng có chút bản lĩnh."

Thanh niên bên cạnh nóng nẩy nói: "Thành lão, nếu cứ mặc kệ như vậy, thiếu gia sẽ thất bại mất."

Lúc trước thiếu gia đã từng nói không dùng yêu thú khế ước, lại còn nói trước mặt tất cả mọi người, nếu như lật lọng, rồi rơi vào tai cấp trên, thể diện của thiếu gia sẽ mất sạch. Chỉ là, nếu bị một đan sư cấp năm đánh bại ở đây, thiếu gia sẽ càng thêm mất mặt.

Hiển nhiên là gã trung niên cũng biết sự nghiêm trọng của việc này, trầm ngâm một lát, mới nói: "Ta biết rồi, đợi lát nữa nếu thiếu gia không địch nổi, ta sẽ âm thầm ra tay."

Mặc dù Viêm thành nhiều cường giả, nhưng cường giả chân chính sao có thể đích thân ra mặt, có lẽ bên cạnh Lôi Thiên Đài có không ít cường giả, chỉ là với thực lực của mấy người đó thì không thể nào nhìn ra động tác của gã.

Tình thế trận chiến đã nghiêng hẳn về một bên.

Bởi vì thực lực của Lục Dực Thần hổ đã tăng lên, dù thiếu niên có vũ khí phụ trợ, thì sự chênh lệch hai sao đó cũng không thể bù đắp nổi, huống chi lực chiến của Lục Dực Thần hổ quả thật rất kinh người.

Tuy thực lực của thiếu niên cũng mạnh đấy, nhưng rõ ràng là không có đủ kinh nghiệm chiến đấu, rất nhanh đã trở nên yếu thế.

Một tay gã trung niên đặt vào biên giới của Lôi Thiên Đài, lặng lẽ bắn một chút ám chiêu, mục tiêu chính là Lục Dực Thần hổ đang chiếm hết lợi thế.

Cũng như gã trung niên nọ đã phỏng đoán, đúng là xung quanh Lôi Thiên Đài không có ai có thực lực cao hơn gã, các thế lực của Viêm thành sao có thể phái cường giả Hoàng cảnh hay Đế cảnh tới đây để xem một hồi quyết đấu chứ. Phải biết, trên cơ bản thì những cường giả này đều là trụ cột của các đại gia tộc, cho nên lúc này gã muốn giở trò cũng chẳng có ai nhìn ra được.
Thế nhưng mà gã đã tính thiếu mất một người.

Nói gì thì Triệu Đạt Chu cũng là sư huynh của Du Tiểu Mặc, sao Lăng Tiêu có thể trơ mắt nhìn yêu thú của hắn bị ám toán được.

Lúc gã trung niên nọ có động tác, y đã nhận ra.

Ngay lại thời điểm Lục Dực Thần hổ chuẩn bị đập chết thiếu niên kia, ở một nơi cách đó bốn, năm mét, đột nhiên có một tiếng 'Ầm' vang lên, cả phiến đá gần đó đều nổ tung.

Biến hóa này lập tức làm mọi người kinh ngạc.

Vì động tĩnh nhỏ này, động tác của Lục Dực Thần hổ hơi chậm lại, thiếu niên tóm lấy thời cơ này, nhanh chóng tránh ra, may mắn mà thoát khỏi một kích trí mạng.

"Thì ra, đây là lý do thật sự vì sao các ngươi cứ liên tục khiêu chiến mấy vị cường giả tại Lôi Thiên Đài sao? Đánh không lại, thì đánh lén, đúng là thú vị ghê!"

Đúng lúc này, một giọng nói đùa cợt đột nhiên vang lên giữa không trung.

Cả khuôn mặt gã trung niên đã trở nên u ám, sao gã có thể ngờ được mình lại bị phát hiện, hơn nữa gã không thể xác định được người lên tiếng đang đứng ở đâu.

Chỉ cần thông minh một chút là có thể đoán được ý tứ của mấy câu này.

Trên Lôi Thiên Đài, tự nhiên vô duyên vô cớ phát sinh một trận nổ tung, lại còn đúng lúc Lục Dực Thần hổ chuẩn bị thắng, nếu không phải trận nổ này, chỉ sợ Lục Dực Thần hổ đã sớm đập bẹp tên thiếu niên cuồng vọng kia rồi.

Ở Lôi Thiên Đài thần thánh mà có kẻ dám ăn gian sao?

Tất cả mọi người nhốn nháo.

Người dân Viêm thành coi việc quyết đấu ở Lôi Thiên Đài là vô cùng thần thánh, chưa bao giờ có chuyện như vậy xảy ra, vậy mà mấy kẻ từ ngoài tới dám làm chuyện này trước mặt họ, nếu không chừng mấy trận đấu trước cũng phải dựa vào thủ đoạn bẩn thỉu này mới thắng được.

Chương 334: Trở về
Phải nghe mọi người bàn tán thì Triệu Đạt Chu mới biết được, có người dám đánh lén trong lúc quyết đấu, cũng may mà có một vị cường giả đã cứu họ, nếu không thì rất có thể hắn và Tiểu Hổ sẽ thua.

Đang lúc Triệu Đạt Chu muốn tìm kiếm người cứu mình và Tiểu Hổ, dưới đài đột nhiên vang lên một giọng nói rất hưng phấn.

"Ngũ sư huynh, bọn đệ ở đây nè."

Giọng nói kia quen tai đến kì lạ, trong giây lát Triệu Đạt Chu bỗng trở nên ngơ ngác.

Đợi tới khi hắn nhìn thấy người đang nhiệt liệt vẫy vẫy tay với mình, Triệu Đạt Chu lập tức kích động, cũng quên triệu hồi Tiểu Manh Hổ nhà mình, vui vẻ chạy tới.

"Tiểu sư đệ, cuối cùng thì ta cũng tìm được đệ rồi."

Triệu Đạt Chu ôm cổ Du Tiểu Mặc, kích động mức con mắt sắp rơi ra ngoài luôn, có trời mới biết quãng đường hắn chạy từ phái Thiên Tâm tới Viêm thành vất vả tới nhường nào.

Bỗng nhìn thấy huynh đệ quen thân ở nơi tha hương, Du Tiểu Mặc cũng rất vui vẻ, ôm Triệu Đạt Chu xoay quanh vài vòng, như hai đứa nhỏ. Lần này Lăng Tiêu không hề ngăn hắn thân cận với nam nhân khác, rất hiếm thấy.

Dù sao thì Lôi Thiên Đài cũng không phải là chỗ để nói chuyện, mà Triệu Đạt Chu cũng được coi là nhân vật chính của sự kiện này, không ít người đều nhìn hắn chằm chằm. Du Tiểu Mặc cũng cố kiềm chế không nói tới chuyện chính, trên đường hỏi việc kết thù với thiếu niên kia.

Thực ra nguyên nhân của chuyện này có thể coi như Triệu Đạt Chu tự khơi lên, nhưng không hẳn là do hắn gây sự toàn bộ quá trình.

Đây là lần đầu tiên Triệu Đạt Chu và Tiểu Manh Hổ tới một tòa thành lớn như vậy, đương nhiên là chấn động cực kỳ, Tiểu Mạnh Hổ cũng cảm thấy hứng thú, một người một thú ôm tâm trạng thật hưng phấn đi dạo, kết quả là Tiểu Manh Hổ vô tình đụng vào gã thiếu niên kia, còn dây mấy thứ bẩn thỉu lên y phục của hắn.

Kết quả chắc ai cũng đoán được rồi, thiếu niên kia là một kẻ không dễ dàng bỏ qua, Triệu Đạt Chu đã nói xin lỗi nhưng gã vẫn không chịu, còn đòi dạy dỗ Tiểu Manh Hổ, Triệu Đạt Chu liền tức giận, vì vậy có màn quyết đầu ở Lôi Thiên Đài này.

Cũng may mà sự việc đã được giải quyết, đám người nọ bị bọn họ coi thành việc nhỏ xen giữa.
Một đoàn người vội vã chạy về khách sạn, vì đây là việc tư, cho nên Cao Dương và đồng đội của y cùng tạm biệt rồi quay về học viện Đạo Tâm.

Đóng cửa lại, Du Tiểu Mặc còn nhờ Lăng Tiêu tạo một tầng kết giới bên trong và bên ngoài phòng, đề phòng có kẻ nghe lén.

Kết quả bị Lăng Tiêu tặng cho một cái nhìn khinh bỉ.

"Ngũ sư huynh, huynh tranh thủ thời gian kể cho đệ nghe một chút, đến cùng thì phái Thiên Tâm sao rồi? Có phải Diệp sư thúc phái huynh tới không?" Du Tiểu Mặc vừa mở miệng đã tuôn ra một đống câu hỏi.

Triệu Đạt Chu biết tiểu sư đệ đang lo lắng, hắn cũng đang chuẩn bị nói chuyện này đây, lúc này mới chậm rãi giải thích: "Tạm thời thì phái Thiên Tâm không có chuyện gì, ngươi không cần lo lắng, đúng là Diệp sư thúc phái ta tới đây."

Thực ra người hợp với việc này nhất phải là Phương Thần Nhạc, bởi vì tâm tư của hắn rất kín đáo, chỉ là một năm trước cả Phương Thần Nhạc và Phục Tử Lâm đều rời phái Thiên Tâm đi du lịch rồi, cũng chẳng biết bao giờ mới trở về.

Diệp Hàn lại không thể tùy tiện phái một người nào đó đi tìm Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu, bởi vậy đành phải chọn người bình thường thân cận nhất với Du Tiểu Mặc là Triệu Đạt Chu.

Triệu Đạt Chu cũng không làm Diệp Hàn thất vọng, vừa biết Du Tiểu Mặc có khả năng gặp nguy hiểm, liền nhận nhiệm vụ này ngay không hề chần chừ, cũng không hề hỏi nguyên nhân, nhưng Diệp Hàn có nói cho hắn biết một ít về tình hình hiện nay.

Du Tiểu Mặc phát hiện Lăng Tiêu đã đoán trúng phóc đầu đuôi sự việc, liền hỏi: "Thế, tin tức chúng ta đang ở học viện Đạo Tâm, là Diệp sư thúc nói ra sao?"

Thần kinh của Triệu Đạt Chu cũng không thô tới vậy, vừa nghe lời này đã biết Du Tiểu Mặc đang suy nghĩ gì.

Triệu Đạt Chu nói: "Đúng là Diệp sư thúc nói, nhưng ngươi đừng trách ông, ông cũng vì phái Thiên Tâm thôi, thực lực của những kẻ đó quá mạnh mẽ, nếu không nói, phái Thiên Tâm chỉ có kết cục bị diệt."

Du Tiểu Mặc khó chịu: "Vậy ông không nghĩ cho bọn đệ sao?"

Triệu Đạt Chu đột nhiên cười hì hì: "Diệp sư thúc nói các ngươi sẽ không sao đâu."

Thực ra thì từ đầu Triệu Đạt Chu cũng không tin, bởi vì những kẻ kia quá lợi hại, ngay cả chưởng môn và đại chưởng lão cũng không đánh lại được, nhưng hiện tại thấy hai người chẳng hề hấn gì, lập tức tin tưởng lời nói của Diệp Hàn.

"Lời này có ý gì?" Câu này là do Lăng Tiêu hỏi.

Triệu Đạt Chu nhìn nhìn Lăng Tiêu, hắn nghĩ mãi cũng không hiểu tại sao tiểu sư đệ lại đi cùng với người này, nhưng đã là lựa chọn của Du Tiểu Mặc, hắn cũng không thể nói gì hơn, với lại sự thật đã chứng minh, nếu như không có y ở cạnh tiểu sư đệ, có lẽ bây giờ tiểu sư đệ chẳng thể bình yên vô sự được rồi.

"Diệp sư thúc nói, thực lực của ngươi còn mạnh hơn mấy kẻ kia, hơn nữa các ngươi còn ở trong học viện Đạo Tâm, dù những kẻ kia có lợi hại đến đâu, cũng không dám chống lại học viện Đạo Tâm, cho nên dù ông nói hành tung của các ngươi cho chúng biết, thì chúng cũng chẳng thể làm gì các ngươi."

"Ông ta cũng tự tin quá nhỉ." Lăng Tiêu khẽ cong khóe miệng.

Thực ra mà nói thì Diệp Hàn là một người không thể khinh thường, ông ta mới là người thích hợp đứng đầu một phái, nhưng đáng tiếc là chí của Diệp Hàn không ở chỗ này, nếu không chắc cũng chẳng đến lượt Chu Bằng làm chưởng môn.

Du Tiểu Mặc không muốn thừa nhận cũng không được, cách làm của Diệp Hàn lần này rất đúng đắn, vừa thẳng thắn báo cho bọn họ biết có người muốn gây bất lợi cho họ, lại có thể bảo đảm an toàn cho phái Thiên Tâm, một mũi tên trúng hai con chim.

Tuy ký ức về phái Thiên Tâm của Du Tiểu Mặc có một nửa thật không tốt, nhưng phái Thiên Tâm bây giờ đã không còn là phái Thiên Tâm của trước kia nữa rồi, hắn cũng không hy vọng phái Thiên Tâm bị diệt.

"Còn nữa, Diệp sư thúc nhờ ta chuyển cho các ngươi mấy câu." Triệu Đạt Chu lại nói: "Diệp sư thúc nói, những người kia sẽ tìm tới phái Thiên Tâm, rất có thể là liên quan tới quê quán của người thôn Đào Hoa, còn nữa, cái người cùng quê với ngươi Giang Lưu ấy, sau khi sự kiện kia xảy ra thì không thấy tăm hơi của hắn đâu, Diệp sư thúc còn nói, nếu như ngươi muốn biết chân tướng, tốt nhất nên tới thôn Đào Hoa một chuyến, nói không chừng có thể tìm được chân tướng."

Du Tiểu Mặc sâu sắc nhận ra, quả nhiên vẫn phải trở về một chuyến rồi.

Lăng Tiêu thì không có cảm xúc gì đặc biệt, y cũng không phản đối việc trở về, hơn nữa đúng là phải tìm hiểu chuyện này rõ ràng, nếu không thì bọn họ sẽ chẳng thể biết rõ mục đích thực sự của đám người kia là gì.

"Sao Giang Lưu lại biến mất?"

Bỗng dưng nghe lại cái tên quen thuộc này, ký ức của Du Tiểu Mặc cũng được khơi gợi lên một chút, đương nhiên, cũng là không tốt.

Triệu Đạt Chu lắc đầu, "Không biết, cứ đột nhiên biến mất." Hắn không có ấn tượng gì với Giang Lưu, sau khi Giang Lưu mất tích thì phái Thiên Tâm cũng có phái người đi tìm, nhưng không tìm được.

Du Tiểu Mặc không có thiện cảm với Giang Lưu, chỉ là tò mò một lát, cũng không hỏi gì thêm, vì kế họach hôm nay, việc cần làm là phải mau mau xin nghỉ để trở về một chuyến, phải biết được đầu đuôi câu chuyện, bọn họ mới có thể đối phó được với vấn đề tiếp theo.

Sau đó, vì Du Tiểu Mặc lo lắng cho Triệu Đạt Chu, liền để Lăng Tiêu đưa hắn vào không gian, tạm thời thì Du Tiểu Mặc không tiện để lộ không gian của mình cho Triệu Đạt Chu biết, không phải là sợ Triệu Đạt Chu sẽ nói ra, mà sợ bị kẻ khác biết, sẽ gây tai họa cho hắn.

Triệu Đạt Chu cũng muốn biết không gian của cường giả là cái dạng gì, lập tức đồng ý để bọn họ đưa mình vào không gian lúc chuẩn bị quay về học viện Đạo Tâm.

Sau khi nói chuyện xong, Du Tiểu Mặc và Triệu Đạt Chu còn đi ra ngoài dạo một vòng.

Bản thân hắn cũng không rành về Viêm thành cho lắm, hai người hưng phấn suốt một ngày mới chịu thôi.

Phải biết, người khác cũng giám sát bọn họ nguyên một ngày.

Mãi tới khi Du Tiểu Mặc chuẩn bị trở về học viện Đạo Tâm, những kẻ kia mới chịu thu tay lại, cường giả của học viện Đạo Tâm quá nhiều, thám tử của chúng cũng không lọt vào được.

Chỉ là sau khi bọn họ rời khỏi khách sạn, căn phòng của Du Chấn Thiên bị người khác xông vào, nhưng bọn chúng đã chẳng thể thấy người mình muốn tìm nữa rồi.

"Đáng giận!" Thiếu niên hung hăng vỗ bàn, chất lượng của cái này này không tệ nhưng chẳng thể chịu nổi lực của cú đánh ấy, một tiếng 'Ầm' vang lên, vỡ làm đôi.

Gã trung niên nói: "Thiếu gia, đừng tức giận, sớm muộn gì cũng sẽ đòi lại món nợ kia, chỉ là không ngờ bọn chúng lại là người quen."

Thiếu niên âm tàn nói: "Đúng vậy, càng dễ giải quyết luôn một thể."

Lại nói tới Du Tiểu Mặc vừa trở lại học viện Đạo Tâm, hai ngày nghỉ không đủ cho một chuyến đi, vậy nên hắn phải đi xin, vì được thông qua nhanh chóng, hắn tới tìm lão đầu.

Lão đầu là một trong những vị bề trên của học viện, chỉ cần lão gật đầu, Du Tiểu Mặc cũng chẳng cần sự cho phép của người khác nữa rồi.

Vì có thể để lão đầu đồng ý, Du Tiểu Mặc cố ý đợi đến một ngày đẹp trời, khi nhân cách thứ nhất xuất hiện mới mở lời xin nghỉ phép quay về thu xếp việc nhà.

Nhân cách thứ nhất dễ tính hơn nhân cách thứ hai nhiều lắm, sau khi biết rõ hắn có việc lập tức phê chuẩn cho nghỉ phép, gọn gàng linh hoạt tới nỗi làm Du Tiểu Mặc mừng phát khóc, quả nhiên hắn vẫn yêu thích nhân cách thứ nhất hơn nhiều nhiều.

Phong Trì Vân và Đồng Việt Húc biết hắn phải đi xa một thời gian ngắn, còn cố ý chạy tới trước một ngày để tạm biệt, kết quả là, khi bọn họ nhìn thấy tu vi cấp tám của hắn, cả hai yên lặng quay lưng đi.

Đường Ngọc Lân không tới, hắn còn đang ở trong Sở Tu Luyện, phải gọi là mất ăn mất ngủ luôn.
Suýt nữa thì Bách Lý Thiên Dật đã phát điên, tuy giải quyết được tật xấu lười tu luyện, nhưng lại xuất hiện thêm một tật xấu khác, nếu không ngồi lì ở Sở Tu Luyện, thì là ngồi lì ở Núi Trọng Lực, làm bọn họ thật nhiều ngày chưa có lên giường rồi á. Phải biết, sau khi hưởng qua tư vị mất hồn kia, muốn ăn chay là một việc quá khó khăn.

Một buổi sáng vào hai ngày sau, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu cùng lên đường rời khỏi học viện Đạo Tâm.

Mãi tới khi xác định không có ai theo dõi họ, Lăng Tiêu mới đưa Triệu Đạt Chu ra khỏi không gian.

"Sau này ta sẽ không bao giờ vào không gian nữa."

Đây là câu nói đầu tiên sau khi Triệu Đạt Chu ra ngoài, hắn bị bứt rứt tới nỗi cả khuôn mặt đều đỏ bừng, bởi vì hắn cứ tưởng không gian phải có gì đó thần kỳ lắm chứ, ai dè chẳng có gì hết.

Du Tiểu Mặc nhìn hắn một cái, "Huynh có muốn vào cũng chẳng còn cơ hội."

Triệu Đạt Chu cứng họng.

Chương 335: Phái Thiên Tâm
Từ Viêm thành trở về phái Thiên Tâm, cách nhanh nhất là dùng truyền tống trận.

Du Tiểu Mặc bây giờ đã không còn là Du Tiểu Mặc của hai năm trước, bất kể là thực lực hay tính tình và sự chịu đựng đều được tăng cường, truyền tống trận chẳng thể làm khó được hắn nữa rồi.
Lần trước đếm Viêm Thành, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu dùng phương tiện của Hỏa Diễm điểu, địa điểm ở ngoại ô của Viêm thành, còn truyền tống trận bọn họ định dùng lần này được bố trí ngay phụ cận.

Vừa ra khỏi cửa thành, cả ba người đã lập tức tăng tốc.

Không đến nửa giờ, bọn họ đã tới điểm truyền tống.

Một điểm truyền tống có rất nhiều truyền tống trận, căn cứ vào khoảng cách truyền tống dài hay ngắn để phân chia, bởi vì bọn họ phải đi tới phía nam, khoảng cách rất dài, cho nên phải dùng tới truyền tống trận lớn nhất.

Giá cả truyền tống còn đắt hơn cả lần Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu đi từ thành Nam Diệp, khi đó là khoảng mười vạn kim tệ, rất đắt, mà ở đây lại đòi tới hai mươi vạn mỗi người, đắt gấp đôi.

Chỉ là truyền tống trận của Viêm thành có thể đi qua cả thôn Hắc Ấn, đi thẳng tới thành Nam Diệp, chỉ là truyền tống trận này là truyền tống trận một chiều, cho nên không thể nào truyền tống thẳng từ thành Nam Diệp tới bên ngoài Viêm thành.

Triệu Đạt Chu nghe xong mà tặc lưỡi mãi, "Tuy từ phía bắc đến phía nam rất xa, nhưng cái giá này cũng cao một cách kì cục, kim tệ trên người ta đều xài hết sạch."

Lúc trước khi Diệp Hàn phái Triệu Đạt Chu đi tìm Du Tiểu Mặc đã đưa cho hắn không ít kim tệ.
Khi ấy Triệu Đạt Chu còn bất ngờ, trong mắt hắn thì đây chỉ là đi tìm tiểu sư đệ thôi mà, đi một chuyến cần gì phải dùng hết nhiều kim tệ như vậy, thật không ngờ, người thì chưa tìm được, mà kim tệ của hắn đã gần hết, hơn nữa vật giá ở Viêm thành cũng quá cao.

Lúc ấy Triệu Đạt Chu mới biết vì sao Diệp sư thúc đưa cho hắn nhiều kim tệ tới vậy.

Du Tiểu Mặc lấy sáu trăm thủy tinh kệ trong không gian đưa cho người trông coi truyền tống trận, một thủy tinh tệ bằng một ngàn kim tệ, sáu trăm chính là sáu mươi vạn, bởi vì hắn chẳng dùng đến thủy tinh tệ mấy, cho nên cảm thấy bỏ ra sáu trăm thủy tinh tệ cũng bình thường.
Bây giờ hắn cũng chẳng đau lòng lắm, từ khi vào học viện Đạo Tâm, thủy tinh tệ trở thành món đồ vô dụng rồi.

Triệu Đạt Chu nhìn mà nước miếng sắp tràn bờ.

Cái món thủy tinh tệ này hắn có nghe nói tới nè, nhưng gần như chẳng có dịp chiêm ngưỡng.
Thấy tiểu sư đệ thoáng cái đã lấy ra tới sáu trăm miếng, hắn hâm mộ cực kỳ.

Sau khi do dự mất nửa ngày, Triệu Đạt Chu mới ôm một bụng ngứa ngáy hỏi: "Tiểu sư đệ, mấy viên thủy tinh tệ này đẹp ghê, cho ta mấy viên được không?"

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật giật, tiện tay liền ném cho hắn năm miếng.

Triệu Đạt Chu yêu thích cực kì, còn đưa một miếng cho Tiểu Hổ chơi.

Hai móng của Tiểu Manh Hổ ôm miếng thủy tinh tệ chẳng nhỏ hơn nó là bao, bộ dáng thì ngơ ngác, cứ như lúc trước nó dùng hai móng vuốt ôm nội đan của mẫu thân vậy đó, thoạt nhìn chẳng có tiến bộ gì quá lớn.

Du Tiểu Mặc nhịn không được mà hỏi vấn đề mình vẫn tò mò mãi, "Ngũ sư huynh, sao tu vi của Tiểu Hổ lại tăng cao tới vậy, có phải có kỳ ngộ gì không?"

Triệu Đạt Chu hà hơi vào miếng thủy tinh tệ, rồi dùng tay áo xoa xoa, một dạng ta là tên mê tiền nè, làm Du Tiểu Mặc nhìn mà khóe miệng cứ giật giật mãi, Triệu Đạt Chu lên tiếng: "Chưa nói tới kỳ ngộ, nhưng một năm sau khi các ngươi rời khỏi phái Thiên Tâm, kết giới của Thiên Đường Cảnh đã biến mất."

Du Tiểu Mặc kinh ngạc hỏi: "Đến cùng thì có chuyện gì xảy ra?"

Triệu Đạt Chu giải thích: "Ta cũng không rõ lắm, sau khi kết giới biến mất, toàn bộ Thiên Đường Cảnh đã hiện ra trước mắt mọi người, kết quả là rất nhiều người chạy tới tầm bảo, yêu thú có mà loài người cũng có, rất hỗn loạn, Tiểu Hổ nhận được truyền thừa ở Thiên Đường Cảnh, cho nên mới có tu vi hôm nay."

Về cách áp chế tu vi, cũng là một trong những gì Tiểu Manh Hổ được truyền thừa, bởi vậy, gã trung niên kia mới không thể phát hiện ra thực lực chân chính của nó, đây cũng là một tuyệt chiêu.

Nhưng Thiên Đường Cảnh vừa mở ra thì đã không còn là bảo địa mà phái Thiên Tâm và những thế lực khác độc chiếm được nữa, rất nhiều tán tu mộ danh mà đến, phái Thiên Tâm và phái Thanh Thành không muốn làm công chúng phẫn nộ, cho nên không hạn chế người tiến vào Thiên Đường Cảnh, cũng bởi vậy, hiện tại Thiên Đường Cảnh đã trở thành một nơi nguy hiểm nhất phía nam.

Một lát sau, Du Tiểu Mặc đột nhiên hỏi: "Ngũ sư huynh, trước khi đại sư huynh và nhị sư huynh rời khỏi phái Thiên Tâm, có nói vì sao bọn họ đột nhiên đi du lịch không?"

Triệu Đạt Chu buồn bực nói: "Hình như là không, lúc ta biết chuyện này, bọn họ đã đi rồi, nhưng ngươi đừng lo lắng, bên cạnh đại sư huynh và nhị sư huynh đều có yêu thú lợi hại bảo vệ, không sao đâu."

Thực ra Du Tiểu Mặc lo lắng mấy sư huynh biết được Khổng Văn đã chết nên mới rời khỏi phái Thiên Tâm, chỉ là giờ nghe giọng điệu của Triệu Đạt Chu, hình như không có gì xảy ra.

Đang nghĩ ngợi, Lăng Tiêu đột nhiên khoác vai hắn: "Đi được rồi."

Du Tiểu Mặc và Triệu Đạt Chu mới phát hiện những người muốn truyền tống đã tập hợp đầy đủ, Nam Diệp thành hoàn toàn không so được với Viêm thành, mỗi ngày đều có người đi đến các nơi, cho nên chỉ cần đợi một lát là đã tập hợp đủ người.

Bọn họ chân trước mới rời khỏi, chân sau đám người của thiếu niên đã chạy đến.

Sau khi biết được bọn họ tiến về phía nam, cả đám người không nói lời nào lập tức cùng đi.

Ba ngày sau, điểm truyền tống ở thành Nam Diệp.

Hai chân Triệu Đạt Chu đã mất cảm giác, đành phải để Du Tiểu Mặc đỡ ra khỏi truyền tống trận.
Đây là lần đầu tiên Triệu Đạt Chu truyền tống thời gian dài đến vậy, thực lực bản thân cũng không cao, suýt thì ói hết cả những gì có trong bụng ra.

Du Tiểu Mặc rất thấu hiểu cảm giác ấy, ba người tìm một khách sạn ở thành Nam Diệp để nghỉ lại, đợi tới khi Triệu Đạt Chu khá lên mới xuất phát.

Về phần đám người theo dõi kia, sau khi Du Tiểu Mặc rời khỏi điểm truyền tống thì đã bị mất dấu.

Hai ngày sau, ba người rốt cục cũng trở lại phái Thiên Tâm, bởi vì là bí mật về, cho nên không làm cho toàn thể phái Thiên Tâm chấn động.

Triệu Đạt Chu quay về Đô Phong để báo bình an cho cha hắn, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu thì tới Vân Thủy Phong để gặp Diệp Hàn.

Ngoại trừ tu vi có tinh tiến thì Diệp Hàn không thay đổi nhiều so với trước kia, cũng không hề ngạc nhiên với sự ghé thăm của họ.

"Tốc độ của các ngươi còn nhanh hơn ta tưởng nữa." Diệp Hàn cười nói.

Nói sao thì Diệp Hàn cũng là trưởng bối, Du Tiểu Mặc không dám xấc láo trước mặt ông, đành phải nhìn về phía Lăng Tiêu.

Lăng Tiêu thì không để tâm nhiều như vậy, lập tức lên tiếng: "Miễn luôn mấy câu ôn chuyện đi, ngươi có biết lai lịch của mấy kẻ kia là gì không?"

Diệp Hàn nói: "Quả nhiên là các ngươi đã giao thủ với chúng rồi, chắc hẳn Triệu sư điệt đã nói đầu đuôi câu chuyện cho các ngươi, nhưng ta nghi ngờ, những người đang tìm các ngươi có khả năng không biết những người kia, hẳn là phải có một nhóm người khác, các ngươi phải chuẩn bị tâm lý."

Du Tiểu Mặc nghe mà choáng váng, còn nữa hả, hắn cảm thấy từ khi mình xuyên qua cho tới giờ đều rất an phận mà, có điều Du Tiểu Mặc trước kia có an phận hay không thì hắn chịu thôi.

Sau khi nhận được đáp án mình muốn, Du Tiểu Mặc không có sốt ruột kéo Lăng Tiêu chạy tới thôn Đào Hoa.

Theo như Du Tiểu Mặc nói thì là đi đường nhiều ngày như vậy, hắn mệt mỏi, cho nên muốn nghỉ ngơi một chút.

Lăng Tiêu không hề nghi ngờ, dù sao y cũng không vội.

Ngày hôm sau, Du Tiểu Mặc tranh thủ lúc Lăng Tiêu và Chu Bằng ôn chuyện, lén lút chạy ra ngoài nghe ngóng, đúng vậy, chính là lén lút, bởi vì hắn có biết thôn Đào Hoa ở nơi nào đâu. Quả thật là lúc trước có hỏi Giang Lưu về vị trí của thôn Đào Hoa, nhưng đã lâu như vậy rồi, hắn còn nghĩ cả đời này cũng chẳng quay về nơi ấy nữa, liền ném ra sau đầu.

Giang Lưu đã mất tích, không thể hỏi lại, cho nên hắn đành phải đi tìm đồng hương cùng gia nhập phái Thiên Tâm lúc trước.

Nhờ sự giúp đỡ của Triệu Đạt Chu, Du Tiểu Mặc đã nhanh chóng tìm được một người, cũng là người duy nhất có thể trở thành đệ tử nội môn trừ hắn và Giang Lưu, những người khác nếu không rời khỏi phái Thiên Tâm thì cũng chuyển qua Thương Hệ rồi.

Danh tự của vị đồng hương này rất bình thường, gọi là Giang Đại.

Người dân của thôn Đào Hoa đều có họ Giang, Du Tiểu Mặc là ngoại lệ, bởi vì hắn theo họ cha, mà phụ thân của hắn không phải là người của thôn Đào Hoa.

Khi biết rõ Du Tiểu Mặc muốn tìm mình, Giang Đại rất bàng hoàng.

Dù đã qua hai năm kể từ trận đại chiến kia, nhưng Du Tiểu Mặc đã để lại ấn tượng không thể xóa nhòa trong lòng các đồng hương, Giang Đại lại từng bắt nạt 'Du Tiểu Mặc', hắn sợ Du Tiểu Mặc đến tìm mình báo thú, thực ra là hắn suy nghĩ nhiều quá.

"Thả lỏng một chút, ta chỉ muốn hỏi ngươi một việc mà thôi."

Du Tiểu Mặc thấy đồng hương làm ra biểu lộ câm như hến, liền biết mình hù dọa người ta rồi.

"Chuyện, chuyện gì?" Giang Đại lắp bắp nói.

Du Tiểu Mặc hơi cảm thán, cho tới bây giờ cũng chỉ có hắn lắp bắp hỏi người khác, không ngờ cũng có ngày người khác lắp bắp hỏi hắn à nha, "Thực ra cũng không phải chuyện gì lớn, chỉ là ta từng bất cẩn đập đầu, cứ quên quên nhớ nhớ mấy chuyện trước kia, cho nên ta muốn hỏi ngươi, quê quán của ta thôn Đào Hoa ở đâu?"

Giang Đại thở phào một tiếng.

Sau khi nhận được đáp án mình muốn, Du Tiểu Mặc nhẹ nhõm trở về, Lăng Tiêu vẫn chưa trở lại, Du Tiểu Mặc cũng không muốn trắng trợn tuyên tuyền tin tức bọn họ đã trở về, bây giờ kẻ địch trong tối còn bọn họ ngoài sáng, nếu rêu rao quá mức chỉ gây bất lợi cho bản thân.

Buổi chiều, Lăng Tiêu đã trở về.

Trước khi đi, Du Tiểu Mặc tạm thời để Ngạo Mạn điểu ở lại.

Tuy bây giờ phái Thiên Tâm không có việc gì, nhưng ai mà đảm bảo được đám người kia sẽ không tìm tới nữa, mà Diệp sư thúc cũng nói là không chỉ có một nhóm người tới tìm bọn họ.

Khi đã đảm bảo được an toàn của phái Thiên Tâm, hai người mới đi tới thôn Đào Hoa.

Khoảng cách giữa thôn Hoa Đào và phái Thiên Tâm không xa lắm, bọn họ chỉ mất nửa ngày đã tới nơi.

Chương 336: Thôn Đào Hoa
Thôn Đào Hoa là một nơi rất đẹp, xung quanh trồng rất nhiều cây đào, tháng ba hàng năm là tiết đào nở nộ, cánh hoa bay đầy trời, đúng là khung cảnh khó gặp, hấp dẫn rất nhiều du khách tới nơi đây tham quan, cho nên thời điểm này hàng năm, chính là lúc thôn Đào Hoa trở nên náo nhiệt nhất.

Tháng chín, trên cây đào kết đầy những quả đào ngọt ngào mê người, gần như khắp núi đồi đều có đào chín mọng, thôn dân của thôn Đào Hoa rất chất phác, ngoại trừ một số đào được mang đi bán, còn lại đều dùng để chiêu đãi du khách, việc này cũng khiến thôn Đào Hoa trở nên nổi tiếng.

Mẫu thân của Du Tiểu Mặc chính là một cô gái tuyệt sắc sinh ra ở thôn Đào Hoa, còn có danh xưng là 'Thần Hoa Đào', từng có vô số người theo đuổi, nàng có tên gọi rất dễ nghe, Giang Đào Nhi.

Giang Đào Nhi là một hiền tài sinh ra ở vùng đất thiêng, cũng là một cô gái dịu dàng xinh đẹp làm người ta động lòng, từ nhỏ tới lớn đều sống ở thôn Đào Hoa, gần như chẳng bao giờ bước ra khỏi nơi này một bước. Bởi vì phụ thân của nàng, cũng là tiền nhiệm trưởng thôn của thôn Đào Hoa đã bảo vệ nàng rất tốt, cái câu sinh ra từ bùn lầy mà không nhiễm bẩn, có lẽ là để hình dung người con gái như Giang Đào Nhi.

Đáng tiếc là sau biến cố kia, Giang Đào Nhi đã dần dần bị người ta quên lãng.

Ngẫu nhiên nhìn thấy cảnh hoa đào bay đầy trời, có lẽ mọi người sẽ nhớ tới, có một 'Thần Hoa Đào' từng nhẹ nhàng khiêu vũ dưới cây đào năm ấy.

Cho dù Giang Đào Nhi đã là người xưa, nhưng người dân thôn Đào Hoa chưa từng quên chuyện đã xảy ra năm ấy, ấn tượng đã khắc quá sâu vào lòng họ.

Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu rất dễ dàng thăm dò được chuyện xảy ra vào hai mươi năm trước.

Hai mươi năm trước, Giang Đào Nhi mười bảy tuổi, cái tuổi đẹp nhất của người con gái, với thế tục thì đây đã là lúc để lập gia đình, nhưng phụ thân của nàng, Giang Hải không nỡ đem con gái gả đi như vậy.

Khi Giang Hải bốn mươi tuổi mới có được con gái bảo bối là Giang Đào Nhi, mà bạn đời vì quá lớn tuổi, sau khi sinh Giang Đào Nhi xong thì bệnh triền miên, không bao lâu sau đã qua đời, chỉ còn lại hai cha con sống nương tựa vào nhau.

Giang Hải luôn nâng niu Giang Đào Nhi trong lòng bàn tay, cũng may mà Giang Đào Nhi không hề mọc lệch, ngược lại càng trổ mã càng duyên dáng, tính cách cũng làm cho người ta thương yêu, trong một năm ngắn ngủi khi nàng mười sáu đến mười bảy tuổi, không ngày nào là không có người tới cầu hôn.

Thế nhưng mà, bởi vì Giang Hải cứ từ chối những người tới cầu hôn mãi.

Cuối cùng chọc giận một vài kẻ xấu tính, những kẻ kia tìm người làm vướng chân Giang Hải, sau đó thừa cơ lừa Giang Đào Nhi ra khỏi thôn Đào Hoa.

Giang Đào Nhi rất ngây thơ, nàng cũng rất khao khát được biết tới thế giới bên ngoài thôn Đào Hoa, vì vậy đã bị dụ ra ngoài.

Chắc mọi người cũng đoán được sự tình phía sau, những người kia có ý đồ cưỡng gian Giang Đào Nhi.

Đáng tiếc là kế hoạch thất bại, vì nửa đường có một gã Trình Giảo Kim xuất hiện.

Người kia cứu Giang Đào Nhi, chỉ khôi hài ở chỗ, hai người vừa thấy đã yêu, sau đó gạt Giang Hải để ở bên nhau, mãi cho tới khi tình cảm bị che giấu bấy lâu bỗng lộ ra ánh sáng, lúc ấy Giang Đào Nhi đã mang thai con của người kia.

Việc xấu trong nhà không thể cho người ngoài biết, bởi vì thanh danh của con gái, Giang Hải đành bất đắc dĩ để cho hai người kết hôn.

Sau khi kết hôn trong, hai người rất ân ái, người nam nhân kia cũng có bản lĩnh, chính hắn đã phát triển du lịch cho thôn Đào Hoa, cuối cùng Giang Hải cũng thừa nhận tình cảm nữa con gái cưng và nam nhân nọ, chính thức coi hắn là một người của Giang gia.

Đáng tiếc tiệc vui chóng tàn, sau khi Du Tiểu Mặc đầy tháng thì nam nhân nọ đột nhiên mất tích, rồi bặt vô âm tín, không ai nhìn thấy hắn nữa.

Có người nói nam nhân kia chán ghét cuộc sống ở thôn Đào Hoa, cho nên vứt bỏ hai mẹ con Giang Đào Nhi, bởi vì vừa nhìn đã thấy người nam nhân kia là rồng phượng trong loài người, sao có thể ở mãi nơi bé nhỏ như thôn Đào Hoa này.

Có người nói nam nhân kia chỉ đang đùa giỡn Giang Đào Nhi thôi, chơi chán thì đi không lời từ biệt.

Nhưng cũng có người nói nam nhân kia đã chết, đủ các loại nguyên nhân, nhưng hắn thật sự đã không trở về.

Giang Đào Nhi sầu não uất ức, hai năm sau đã hương tiêu ngọc vẫn, một năm kia nàng mới hai mươi tuổi, vẫn mỹ mạo như hoa, thậm chí còn thêm chút tha thướt của người phụ nữ trưởng thành, dù người đã đi, nhưng nàng cũng kịp khắc sâu ấn tượng về mình trong lòng nhiều người nơi đây.

Còn lão trưởng thôn đau đớn vì mất ái nữ, bi thương quá độ cũng qua đời, chỉ để lại Du Tiểu Mặc bé nhỏ, cuối cùng được phụ thân của gia gia thu dưỡng, sống chung một nhà với đại bá của mẫu thân.

Quá trình hài kịch, kết thúc bi kịch.

Những người từng nghe tới cố sự này, sẽ thổn thức mãi không thôi.

Tưởng tượng tới năm ấy, nữ thần dưới cây hoa đào.

Lão nhân nhận luôi Du Tiểu Mặc, chỉ nghĩ phụ thân của hắn đã chết, cho nên từ nhỏ Du Tiểu Mặc đã được nghe, phụ thân và mẫu thân của hắn cùng mất, rất nhiều thôn dân của thôn Đào Hoa cũng coi như người nam nhân kia đã chết.

Lúc Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu hỏi thăm, bản được nghe nhiều nhất là... Người nam nhân kia đã chết!

Hắn còn định hỏi thăm nữa, nhưng còn cố hỏi thì nhất định sẽ nghe mấy cụ già chửi bới nam nhân nọ ầm ĩ cho xem, bởi vì cái chết của Giang Đào Nhi có liên quan rất lớn tới người nọ, mà ấn tượng Giang Đào Nhi để lại trong lòng các cụ đã quá đẹp đẽ.

"Xem ra chỉ có thể đi tìm thái gia gia rồi." Du Tiểu Mặc nản lòng.

Thực ra câu chuyện vẫn rất đẹp, ngoại trừ người nam nhân kia bỗng mất tích vô cớ, thì khi ở cùng Giang Đào Nhi, người nọ chưa bao giờ làm gì có lỗi với nàng.

Du Tiểu Mặc cảm thấy, một người đàn ông đối xử với vợ mình tốt như vậy, còn tận tâm tận lực chăm sóc nhà vợ, thì tuyệt đối không thể nào vô cớ thẳng tay vứt bỏ vợ mình được, chắc chắn là người này có nỗi khổ gì đó, mà nói không chừng nỗi khổ kia chính là đáp án mà hắn đang tìm.

Lăng Tiêu nhìn hắn một cái, "Nên làm như vậy từ trước."

Du Tiểu Mặc chột dạ sờ mũi một cái, hắn sợ bị lộ tẩy nên mới không dám đi, bởi vì hắn chưa từng nhìn thấy thái gia gia bao giờ, nhỡ nhận nhầm thì tiêu đời.

Vì không lãng phí thêm thời gian nữa, hai người lập tức đi tới nhà đại bá của Giang Đào Nhi.
Nhà đại bá rất dễ nhận ra, bởi vì sau khi lão tôn trưởng qua đời, đại bá của Giang Đào Nhi được bổ nhiệm làm trưởng thôn mới.

Đào Hoa Viện cũng dễ thấy, trước viện có hai cây đào với lịch sử mấy trăm năm, hơn nữa toàn bộ thôn Đào Hoa cũng chỉ có duy nhất hai cây đào này nở hoa quanh năm, lúc này không phải là tiết hoa đào, cho nên hai cây đào kia càng thêm bắt mắt.

Du Tiểu Mặc đứng trước Đào Hoa Viện, bắt đầu ảo tưởng xem nên chọn sách lược gì, hoàn toàn không hề phát hiện, Lăng Tiêu đứng bên cạnh đang dùng biểu lộ suy ngẫm để nhìn hắn.

"Tiểu Mặc?"

Đúng lúc này, bên tai đột nhiên vang lên một giọng nói có vẻ vừa ngạc nhiên vừa nghi ngờ.

Du Tiểu Mặc nghiêng đầu trông qua, chỉ thấy một người trung niên khoảng hơn bốn mươi tuổi đang dùng vẻ mặt nghi ngờ để nhìn hắn, nét mặt còn có chút do dự.

Du Tiểu Mặc không biết phản ứng thế nào cho phải, bởi vì hắn không nhận ra người này.

Đại bá của mẫu thân, Giang Thiên chỉ lớn hơn Giang Hải đúng một tuổi, nhưng con cháu của ông đã đầy đàn, cùng với một nhà tàn tụi của Giang Hải, ngay cả Du Tiểu Mặc chính hiệu bây giờ đều đã chết, có thể nói là hai thái cực đối lập.

Ngoại trừ hai người con trai lập nghiệp ở bên ngoài, thì cả nhà đại bá đều sinh sống trong thôn Đào Hoa, nhưng dù đã bớt đi hai người con trai, thì một nhà Giang Thiên cũng hơn mười nhân khẩu, làm sao mà hắn nhận ra được những người này chứ.

Du Tiểu Mặc chỉ có thể lúng túng bỏ qua xưng hô. "Ầy... Là con, con đã trở về."

Cũng may mà người trung niên kia không so đo, sau khi xác định được Du Tiểu Mặc đã trở về, người nọ lập tức vui vẻ, đi tới giữ chặt tay hắn kéo vào trong Đào Hoa Viện, vừa đi vừa nói: "Từ khi con được phái Thiên Tâm thu làm đệ tử, thái gia gia của con vẫn rất nhớ con, nhìn thấy con trở về, chắc chắn cụ sẽ vui lắm."

Thái gia gia, cũng là lão nhân đã nhận nuôi Du Tiểu Mặc năm đó, bây giờ hơn tám mươi tuổi.
Đến cái tuổi này mà còn nhớ thương Du Tiểu Mặc, có thể thấy cụ thật tâm yêu thương hắn.

Du Tiểu Mặc cảm thấy, hắn đã thay thế người ta, thì cũng phải có nghĩa vụ đối xử tốt với thân nhân của người ta, nói sao thì người ta cũng đã cho hắn một thân thể. Vì vậy hắn không hề phản kháng, mặc kệ người trung niên nọ kéo hắn vào trong Đào Hoa Viện, đây cũng là một kiểu đối phó.

Lăng Tiêu dùng cảm giác tồn tại hơi yếu để theo vào.

Người còn chưa tiến vào, giọng nói kích động của người trung niên này đã vang lên, "Cha, gia gia, mọi người mau ra đây, xem ai đến thăm này."

Người đầu tiên chạy ra là một phụ nữ trung niên, hùng hùng hổ hổ, há miệng ra như muốn mắng chửi, kết quả là sau khi nhìn thấy Du Tiểu Mặc, phản ứng giống y hệt người trung niên nọ, mừng rỡ chạy đi báo tin hắn đã về.

Đúng là một gia đình nhiệt tình!

Sau lưng Du Tiểu Mặc đã ướt mồ hôi rồi.

Khi bọn họ bước vào cửa, mọi người đã vội vội vàng vàng chạy tới đại sảnh, cả một đám người dùng ánh mắt tỏa sáng nhìn Du Tiểu Mặc.

Đại bá của Giang Đào Nhi đỡ một cụ ông đi ra từ phía sau.

Bề ngoài của cụ ông này thoạt nhìn chỉ tầm sáu mươi, nhưng Du Tiểu Mặc dám đoán chắc, người này hẳn là thái gia gia của hắn.

Cụ ông vừa nhìn thấy Du Tiểu Mặc, vẻ kích động còn đậm hơn những người xung quanh, cụ đi tới, hai tay khô gầy nắm chặt tay Du Tiểu Mặc, "Con à, lúc sinh thời, thái gia gia có thể gặp lại con lần nữa, thật là tốt quá."

Từ khi Du Tiểu Mặc bị mang đi, người của phái Thiên Tâm đã nói cho bọn họ biết, có lẽ sinh thời họ sẽ không còn được gặp lại Du Tiểu Mặc nữa. Bởi vì đối với người tu đạo mà nói, thời gian không phải là thứ quý giá nhất, cho nên khi bọn họ nhìn thấy Du Tiểu Mặc trở về mới kích động đến vậy.

Du Tiểu Mặc còn hơi ngại ngùng, nhưng tâm trạng của cụ đã lây cho hắn, nhờ hai bàn tay khẽ run rẩy kia, hắn cũng cảm giác được một sự ấm áp thật tâm thật ý. Đây chính là thân tình, thứ mà hắn không thể cảm nhận được nhiều từ người thân trong kiếp trước.

"Thái gia gia, con đã về rồi."

Bởi vì câu nói này, dòng nước mắt vui mừng của cụ ông bỗng chốc đã chảy xuống.

Đây là cháu trai duy nhất của con trai thứ hai, cũng là đứa trẻ mà cụ tự mình nuôi lớn, mấy năm trước cụ rất tiếc nuối, cũng không muốn để hắn gia nhập vào phái Thiên Tâm. Nhưng cụ không thể cản trở hắn đi tìm cha mình, cụ biết, thực ra hắn vẫn nhớ người nam nhân kia.

"Con ngoan, mau vào đi." Cụ ông lập tức dẫn hắn vào.

Chương 337: Hơn hai nhóm
Du Tiểu Mặc rất dễ dàng lấy được thông tin từ họ.

Trước đó, quả thật đã có người đến thôn Đào Hoa nghe ngóng tin tức, lúc ấy người gặp phải những kẻ kia là con thứ hai của đại bá, cũng là người trung niên đã nhận ra Du Tiểu Mặc khi nãy, Giang Đào.

Mặc dù Giang Đào đã hơn bốn mươi tuổi rồi, nhưng ông ít khi rời khỏi thôn Đào Hoa, cũng ít có kinh nghiệm đối nhân xử thế, những người kia hỏi gì nói nấy. Nhưng dù Giang Đào không nói, thì chuyện của Giang Đào Nhi ở cái thôn Đào Hoa này đã chẳng phải là bí mật gì rồi, tìm đại một người cũng hỏi được rõ ràng.

Đúng như bọn họ phán đoán, những kẻ kia tới tìm Du Tiểu Mặc, thậm chí còn hỏi phụ thân của Du Tiểu Mặc có để lại thứ gì cho con hắn hay không.

Có điều mấy việc này tới Giang Đào cũng chẳng biết, bởi vì lúc trước bọn họ không ở chung một mái nhà. Nhưng vẫn lộ ra một ít thông tin, ví dụ như Du Tiểu Mặc bị phái Thiên Tâm mang đi, đây cũng là lý do vì sao những người kia sẽ tìm tới phái Thiên Tâm.

Thực ra Giang Đào không biết, thái gia gia của Du Tiểu Mặc biết rõ chuyện này.

Nhưng dù có biết, đoán chừng thái gia gia cũng không nói ra, dù sao thì sự việc đã xảy ra lâu lắm rồi, mà nói sao thì nói đây cũng là chuyện riêng nhà mình, việc gì phải kể cho người ngoài nghe.

Du Tiểu Mặc không dám ở lại thôn Đào Hoa quá lâu, hắn sợ liên lụy tới bọn họ, sau khi nhận được tin tức mà mình muốn, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu liền đi nhất.

Trước khi đi, hắn để lại cho cả nhà đại bá một ít linh đan cấp thấp, linh đan cao cấp và trung cấp thì họ không thể dùng được, những loại linh đan hắn để lại đều có lợi cho cơ thể, thậm chí còn kéo dài tuổi thọ, để cho bọn họ thực sự sống lâu trăm tuổi.

Tuy thái gia gia rất lưu luyến hắn, nhưng vẫn phải để hắn ra đi.

Ngày ấy, cụ còn cố ý tiễn hắn tới tận cửa thôn.

Du Tiểu Mặc đi chầm chậm từng bước, chỉ trong mấy giờ ngắn ngủi, hắn đã coi cụ trở thành thái gia gia thực sự rồi, cuối cùng trong một cảnh chia tay lâm li, hắn bị Lăng Tiêu ôm đi mất.

"Bỏ em xuống, em tự đi được." Du Tiểu Mặc càu nhàu kháng nghị.

Lăng Tiêu từ chối nghe, mãi tới khi không còn nhìn thấy thôn Đào Hoa nữa, y mới buông tay.
Du Tiểu Mặc 'Ối' một tiếng, mông đã tiếp đất.

Lăng Tiêu lờ đi ánh mắt ai oán của hắn, ngẫm nghĩ: "Xem ra Diệp Hàn đã đoán đúng, quả thật có hơn hai nhóm người đang tìm chúng ta."

Du Tiểu Mặc nuốt câu chất vấn chuẩn bị bật ra khỏi miệng, hỏi: "Vì sao lại nói vậy?"

Lăng Tiêu đáp: "Ngốc, nếu như cái tên Đông Thần kia là kẻ tìm tới thôn Đào Hoa, đương nhiên là hắn sẽ biết tên của em, nhưng xét vào tình hình lúc đó, hắn hoàn toàn không biết, cho nên người nghe ngóng tin tức từ người nhà em là một nhóm người khác."

Có lý!

Du Tiểu Mặc gật gật đầu, "Thứ chúng muốn tìm hẳn là không gian của em đúng không?"
Trước khi Du Tiểu Mặc chính hiệu gia nhập vào phái Thiên Tâm, thì từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên, chỉ có không gian trong giọt nước mắt màu xanh này là đáng giá nhất, ngoài ra, hắn chẳng thể có đồ vật gì quý giá.

Cho nên Du Tiểu Mặc có thể khẳng định, bọn họ tới đây là vì không gian, hơn nữa hẳn là không gian này chính là tín vật duy nhất mà phụ thân để lại cho hắn.

"Chuyện này đợi về rồi hãy nói." Lăng Tiêu lên tiếng, "Lại nói tiếp, ta cũng có một nghi vấn."

"Nghi vấn gì?" Du Tiểu Mặc tò mò hỏi.

Lăng Tiêu cười tủm tỉm nhìn hắn, "Hình như em có vẻ không hề quen thuộc với thôn Đào Hoa, đây không quả là quê hương xem đã sinh sống hơn chục năm sao?"

Du Tiểu Mặc lập tức bày ra nét mặt bình tĩnh, dùng giọng điệu chẳng có gì quan trọng giải thích: "À, đó là vì trước kia em bị đập đầu, sau đó tỉnh lại thì mơ mơ màng màng, nhớ nhớ quên quên, thậm chí em còn quên mất làm sao mình lại vào được phái Thiên Tâm ấy, sau này phải nhờ Giang Lưu nói thì em mới biết đấy."

Mấy câu này không hề sai, lúc hắn tỉnh lại, người đầu tiên nhìn thấy chính là đồng hương Giang Lưu, những chuyện hắn biết cũng nghe được từ miệng Giang Lưu cả.

Lăng Tiêu nheo mắt, "Sao lại đập đầu?"

Du Tiểu Mặc gãi gãi đầu: "Không rõ lắm, hình như là vô ý vấp đá nên trượt chân."

Lăng Tiêu đột nhiên nói: "Đi đường mà cũng trượt chân, đúng là phong cách của em."

Du Tiểu Mặc: "..."

Cứ thế là tin hả?

Vì đã thoát nạn, cho nên Du Tiểu Mặc quyết định tha thứ việc y gián tiếp nói mình ngốc.
Hai người bắt đầu lên đường, ý của Lăng Tiêu là đi thẳng về học viện Đạo Tâm, nhưng Du Tiểu Mặc muốn chào tạm biệt với Triệu Đạt Chu, cho nên hai người lại quay về phái Thiên Tâm rồi.

Cùng lúc đó, đám người theo dõi Du Tiểu Mặc từ phía bắc lại tìm tới phái Thiên Tâm một lần nữa, thực lực mạnh mẽ của gã trung niên họ lập tức làm cho toàn bộ cường giả của phái Thiên Tâm đều kinh động.

Chu Bằng lập tức dẫn người tới quảng trường, cũng chính là cái quảng trường lớn mà lúc trước phái Thanh Thành đã dẫn quân tới đánh phái Thiên Tâm, cũng là nơi mà Thang Phàm tàn đời, sau khi hắn nhìn thấy bốn gương mặt quen thuộc trên quảng trường, sắc mặt nặng nề hơn: "Lại là các ngươi, không phải Diệp sư thúc của ta đã tiết lộ tung tích của Du sư đệ cho các ngươi rồi sao, các ngươi còn muốn gì nữa?"

Thiếu niên khinh miệt liếc nhìn hắn, lạnh lùng nói: "Kêu Triệu Đạt Chu và Du Tiểu Mặc ra." Bọn chúng đã tra rõ rồi, Triệu Đạt Chu chính là người cùng trở về với Du Tiểu Mặc, cũng là người chúng muốn tìm.

Đúng vậy, những kẻ này chính là nhóm người đã tìm tới phái Thiên Tâm lần trước.

Lần này có thể nói là tìm hoài thì chẳng thấy, tự nhiên lại chui tới cửa. Ban đầu bọn chúng còn đang phát sầu vì chuyện trà trộn vào học viện Đạo Tâm, chỉ là không ngờ mục tiêu lại tự chạy ra.
"Các ngươi đừng khinh người quá đáng."

Chu Bằng nghe xong liền đoán được bọn chúng đã biết mấy người Du Tiểu Mặc trở về rồi, tuy không biết vì sao bọn chúng lại hay tin, nhưng lần trước là hoàn toàn vào tình trạng bất đắc dĩ, lần này đừng mong bọn họ lại thỏa hiệp.

Gã trung niên nghe xong, sắc mặt rất bình tĩnh: "Một phái Thiên Tâm nho nhỏ, cũng dám làm càn trước mặt lão phu, xem ra các ngươi không uống rượu mời chỉ muốn uống rượu phạt."

Chu Bằng lập tức nhìn chằm chằm vào đầy kiêng kị.

Lần trước, nếu không phải vì thực lực của gã quá mạnh mẽ, thì bọn họ sẽ không khuất phục.
Tuy sau này đã dốc sức dồn hết tâm trí vào tu luyện, nhưng phái Thiên Tâm vẫn không thể nào xuất hiện một cường giả có thể so đấu với gã, thực lực mạnh nhất cũng chỉ đến Hoàng cảnh bảy sao đỉnh phong, mà gã trung niên này chính là cường giả Đế cảnh chính hiệu, sự chênh lệch ấy quá lớn.

Chu Bằng thản nhiên nói: "Các hạ, ta thừa nhận là thực lực của ngươi rất mạnh, tuy phái Thiên Tâm không được các hạ để vào mắt, nhưng cũng không phải khối xương dễ gặm, tại hạ xin khuyên mấy vị một câu, bây giờ rời đi còn kịp, nếu bị xương nghẹn ngang họng thì chính là tự làm tự chịu rồi."

Bàn tay đang nâng lên của gã trung niên ngừng lại, ánh mắt âm u nhìn Chu Bằng chằm chằm, lộ ra một sự kinh ngạc.

Người này, hình như không giống lần trước. Thứ khác biệt lớn nhất chính là sự tự tin, tại sao lại thay đổi nhiều như vậy, chẳng lẽ vì cái tên đan sư tên là Du Tiểu Mặc kia đã trở về, làm bọn họ cảm thấy an tâm sao.

Chính gã cũng cảm thấy ý nghĩ này quá buồn cười, gã nhìn thẳng vào Chu Bằng, hừ lạnh một tiếng, "Phô trương thanh thế, các ngươi đã muốn tìm cái chết, lão phu sẽ thành toàn cho các ngươi."

"Thành toàn cái đầu ngươi á lão thất phu, còn muốn đối phó với phái Thiên Tâm, cứ qua cửa ải của ta trước rồi nói sau."

Đúng lúc này, một giọng nói vang lên giữa âm thanh vang đội hơn cả tiếng sấm sét.

Trong lúc mọi người giật mình, một bóng hồng đã xẹt qua như sao băng nơi chân trời, chỉ trong nháy mắt đã xuất hiện trước mặt bọn họ, cẩm bào màu đỏ, trang điểm rất kì cục, đúng là Ngạo Mạn điểu, thành viên với của đội bóng Lam Cầu.

Ngoại trừ Chu Bằng, bất cả mọi người đều bày ra vẻ mặt kinh ngạc.

Sắc mặt gã trung niên hơi khó coi, với nhãn lực của gã, đương nhiên có thể nhìn ra bản thể và thực lực của Lam Cầu. Lần trước không hề thấy con Ngạo Mạn điểu này. Gã đột nhiên có một loại dự cảm rất xấu, cứ như thể, sự việc sẽ không tiến triển theo cách đơn giản nữa, có lẽ sự việc đã nằm ngoài phạm vi gã có thể dự đoán.

Bên phía phái Thiên Tâm, mọi người đang bận rộn thảo luận về lai lịch của Lam Cầu.
"Tên quái dị, tốt nhất đừng có động vào chuyện giữa chúng ta và phái Thiên Tâm, nếu ngươi là Thất Tội thú, chắc hẳn là nghe nói tới Âm Dương Cốc, nếu không muốn bị Âm Dương Cốc truy giết, bây giờ cút ngay cho bổn thiếu gia."

Sau khi thiếu niên biết người nọ là Ngạo Mạn điểu, hơi hơi ngạc nhiên, nhưng cũng khinh thường hứ một tiếng, Thất Tội thú thì sao chứ, ngay cả Đế Vương thú cũng phải nể Âm Dương Cốc vài phần.

Âm Dương Cốc?

Sắc mặt Lam Cầu thay đổi.

Hắn đến từ vị diện cao cấp, đương nhiên đã từng nghe nói tới cái tên Âm Dương Cốc này, nhưng thứ khiến hắn thực sự biến sắc không phải là ba chữ ấy, mà là thế lực lớn đứng phía sau Âm Dương Cốc.

Nếu như chúng là người của Âm Dương Cốc thì phiền toái rồi đây.

"Biết sợ thì giao người ra đây, có lẽ bổn thiếu gia sẽ cân nhắc tha cho phái Thiên Tâm một chút." Biểu lộ của Ngạo Mạn điểu lọt hết vào trong mắt thiếu niên, không khỏi lộ ra một sự vui vẻ đầy khinh miệt, cũng chỉ là một đám người đê tiện.

Trong mắt Lam Cầu lập tức hiện lên sát ý, hắn hận nhất là bị kẻ khác kêu quái dị, Âm Dương Cốc thì sao chứ? Ở vị diện trung cấp này, một tiểu quỷ thò lò mũi xanh cũng dám khoa tay múa chân trước mặt đại gia.

"Coi chừng!"

Gã trung niên đột nhiên gào lớn một tiếng, lập tức xuất hiện trước mặt thiếu niên, chặn lại chiêu đánh lén của Lam Cầu.

Đó là một ánh sáng màu xám rất khó phát hiện, còn mang theo tính ăn mòn mãnh liệt, cái khiên phòng ngự mà gã trung niên vừa ngưng tụ lại đã bị ăn mòn ra trong nháy mắt.

Chương 338: Thiếu gia bị bắt
Mấy canh giờ sau, Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc cũng tiến vào khu vực của phái Thiên Tâm, đi lên chút nữa chính là quảng trường, có điều lúc này, tốc độ phi hành của Lăng Tiêu đột nhiên chậm lại.

Du Tiểu Mặc phát hiện ra sự khác thường của Lăng Tiêu, kinh ngạc ngẩng đầu nhìn y: "Làm sao thế?"

Lăng Tiêu hờ hững nheo mắt lại, "Em có phát hiện ra không, hình như bầu không khí của phái Thiên Tâm có sự thay đổi."

Nghe vậy, Du Tiểu Mặc hít sâu một hơi, vừa muốn phát biểu ý kiến, một tiếng 'Cốp' đã vang lên, một bàn tay mềm mại đập trúng đầu hắn...

"Đau quá..." Du Tiểu Mặc chảy nước mặt, ôm chặt nơi vừa bị ăn đòn.

"Ngốc, bầu không khí có thể ngửi ra được sao?" Lăng Tiêu cười mắng.

Du Tiểu Mặc cho y một cái nhìn ai oán, hắn sáng tạo cái mới không được hả!

Trong hai ngày ngắn ngủi từ khi bọn họ rời khỏi, những người khác đã chạy đến phái Thiên Tâm gây sự, địa điểm chính là mảnh quảng trường kia, từ rất xa, hai người đã thấy đôi bên đang giằng co trên quảng trường, một bên đương nhiên là Chu Bằng.

Khi Du Tiểu Mặc nhìn thấy rõ những kẻ gây sự, suýt nữa thì rớt cằm, "Đùa hả, sao mấy người kia lại ở đây?" Rõ ràng là người nên ở Viêm thành, vậy mà lại xuất hiện ở phái Thiên Tâm, đừng bảo là gặp quỷ giữa ban ngày nhé.

Lăng Tiêu nhướn mày, "Xem ra bọn chúng theo dõi chúng ta mà tới."

Du Tiểu Mặc không tin nổi, "Nếu như theo dõi chúng ta, sao anh lại không phát hiện."

Lăng Tiêu giải thích: "Thời gian truyền tống khác nhau, dù ta có thần thông quảng đại đến đâu, cũng không thể phát hiện bọn chúng đang ở truyền tống trận khác."

Sau khi bọn họ đi tới phía nam, y cũng không phát hiện ra đằng sau có người theo dõi, cho nên chỉ có khả năng này.

Thực lực của gã trung niên kia không chênh lệch với Đông Thần, không có khả năng y không phát hiện.

Du Tiểu Mặc miễn cưỡng chấp nhận giải thích này, nhưng bởi vậy, trên cơ bản thì có thể xác định, đám người tìm bọn họ ở phái Thiên Tâm lúc trước chính là chúng.

Hai người đến không sớm không muộn, trận chiến trên quảng trường đã tới hồi cao trào, mặc dù bên phái Thiên Tâm có Ngạo Mạn điểu giúp đỡ nhưng vẫn rơi xuống hạ phong, bởi vì thiếu niên kia còn có một con khế ước thú bản mệnh, thực lực là cấp chín, và một người khác là cường giả Hoàng cảnh, đội hình rất mạnh.

Dù Lam Cầu có tu vi cấp mười, nhưng vẫn kém gã trung niên kia một chút, hắn cũng chỉ dựa vào ưu thế của yêu thú mới có thể đánh một trận với gã, nhưng chỉ một lúc sau, tình hình càng ngày càng bất lợi.

Thấy cảnh tượng này, thiếu niên đắc ý cười nói: "Dám đối nghịch với bản thiếu gia, đây chính là kết cục của các ngươi, bây giờ các ngươi có muốn quỳ xuống xin tha cũng vô ích."

"Thật sao?"

Đột nhiên, bên tai vang lên một tiếng cười khẽ.

Sắc mặt thiếu niên lập tức thay đổi, đang muốn né tránh, cái cổ mảnh khảnh kia đã được tô điểm bằng lưỡi dao sắc bén, kề sát vào làn da của gã, lưỡi dao lạnh lẽo như thể sẽ cắt đứt da gã bất cứ lúc nào.

Tiếng cười kia lại vang lên lần nữa, "Ồ? Thiếu gia, sao không chạy đi?"

Mặt mày thiếu niên xanh lét.

Du Tiểu Mặc đi đến trước mặt thiếu niên, lộ ra một nụ cười rực rỡ, "Dám đối nghịch với bản thiếu gia, đây chính là kết cục của ngươi, bây giờ ngươi có muốn quỳ xuống xin tha cũng vô ích."

Thiếu niên hung dữ nhìn hắn chằm chằm.

Du Tiểu Mặc cười cười, việc hắn thích làm nhất chính là dùng mấy câu thế này chọc tức đối phương á, còn không chọc cho ngươi tức điên.

Nói xong, hắn liền cao giọng nói với những người khác: "Đại thúc bên kia, đừng có đánh nữa, nhỡ đâu ta lỡ tay là trên cổ thiếu gia nhà các ngươi sẽ có thêm một dấu máu à nha."

Nhìn thấy thiếu gia rơi vào tay kẻ địch, gã trung niên lộ ra một chút sơ hở, Lam Cầu thừa cơ mà tấn công, đập cho gã thổ huyết, còn muốn thừa thắng xông lên, nhưng gã trung niên đã không có ý định đánh với hắn nữa.

"Buông thiếu gia ra!" Thanh niên còn lại tức giận quát Lăng Tiêu đang khống chế thiếu niên.
Du Tiểu Mặc tặng cho người nọ một cái nhìn khinh bỉ, có ngu mới thả nhá.

Lăng Tiêu đột nhiên nói: "A, xin lỗi nha, tay lỡ run một cái rồi."

Thanh niên thấy cổ thiếu gia nhà mình bị lưỡi dao sắc bén cứa đứt, dòng máu đỏ tươi lập tức chảy ra, gã sợ tới mức im bặt, không dám làm bất cứ động tác quá khích nào nữa.

Du Tiểu Mặc cười ha hả: "Thế mới đúng chứ, có lời gì thì ngồi xuống rồi nói cho tử tế, gào cái gì mà gào, không biết lá gan của chúng ta rất nhỏ sao?"

Thanh niên suýt thì thổ huyết, đã nhát gan còn đi khống chế thiếu gia nhà bọn chúng.

"Các ngươi muốn thế nào?" Sắc mặt gã trung niên hết sức khó coi, dù là ai thì rơi vào hoàn cảnh mới thắng thế một giây trước, vậy mà chỉ thêm một giây nữa thôi đã rơi vào tay địch, chắc cũng chẳng vui nổi.

Du Tiểu Mặc nói: "Đơn giản lắm, khoanh tay chịu trói."

Không đợi gã trung niên lên tiếng, thiếu niên đã hung hăng nói: "Nằm mơ."

Du Tiểu Mặc nhìn về phía Lăng Tiêu.

Lăng Tiêu dời lưỡi dao đang uy hiếp thiếu niên, trong ánh mắt kinh ngạc của mọi người, đột nhiên chặt đứt một bàn tay gã, máu đỏ tươi tuôn ra xối xả, làm cho người ta sợ hãi.

Thiếu niên kêu gào thảm thiết.

Du Tiểu Mặc cũng run rẩy, hắn thầm nghĩ định bảo Lăng Tiêu dọa thiếu niên một chút thôi, ai mà ngờ, Lăng Tiêu đã thẳng tay chặt luôn bàn tay của gã.

Tiếng gào thê lương mà hung ác của thiếu niên vang lên, "Thành thúc, giết bọn chúng cho ta, ta muốn bọn chúng phải chết!"

Nói xong, tay kia cũng bị Lăng Tiêu cắt mất, nhưng tốc độ lần này rất chậm, đầu tiên là từ từ chặt từng ngón một, sau đó chém phăng bàn tay, loại phương pháp này làm cơn đau bị nhân lên mấy trăm lần.

Gã trung niên phụng mệnh phải bảo vệ sự an toàn của thiếu niên thật tốt, đương nhiên không thể nào trơ mắt nhìn thiếu gia gặp xui xẻo, cuối cùng đành phải đầu hàng, Lam Cầu thừa cơ đập cho gã một chưởng.

Thiếu niên vẫn còn gào thét, Du Tiểu Mặc phải đưa tay gõ một cái, cuối cùng cũng được yên tĩnh.
Cả trung niên nọ và hai cường giả Hoàng cảnh đều bị Lăng Tiêu phong bế linh lực, sau đó ném vào địa lao.

Vì vậy, cuộc đại chiến dừng lại trong một kết cục như thế đấy.

Chu Bằng cứ tưởng rằng sẽ có một trận ác chiến, không ngờ đại sư huynh trở về đúng lúc, nếu không có y, phái Thiên Tâm có thể bị tổn thất nặng nề. Kẻ uy hiếp phái Thiên Tâm đã bị quét sạch, Chu Bằng và Diệp Hàn cũng thở phào nhẹ nhõm.

Sau khi Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu thương lượng, quyết định mang theo bốn kẻ kia, bọn họ không có ý định dừng lại ở đây quá lâu, hơn nữa bọn họ cũng chỉ xin nghỉ được có một tháng.

Hôm sau, trước khi đi Du Tiểu Mặc còn đưa cho Triệu Đạt Chu một bình linh đan, những linh đan này có thể giúp hắn tu luyện và khiến tu vi tăng tiến, còn có cả phần của Tiểu Manh Hổ nữa.

Sau khi cáo biệt với mọi người, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu rời khỏi phái Thiên Tâm, nhưng hai người không vội vã trở về.

Trước khi lên đường tới thành Nam Diệp, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu cùng tiến vào không gian, trong không gian chính là bốn tên tù nhân đã bị phong bế linh lực.

Đến bây giờ, cả đám vẫn chưa hết bàng hoàng.

Gã trung niên dùng vẻ mặt kiêng kỵ nhìn Lăng Tiêu, gã nhìn nhầm rồi sao, nam nhân mang mặt nạ này lại là một cường giả có tu vi cao hơn gã, từ không gian của y cũng có thể nhìn ra.

"Ngày đó ở Lôi Thiên Đài, cũng là ngươi phá vỡ kế hoạch của ta phải không?" Nhớ tới quan hệ giữa hai người này và Triệu Đạt Chu, gã trung niên cũng nhớ ra chuyện này.

"Đúng, chính là ta." Lăng Tiêu hào phóng thừa nhận.

Thiếu niên đã hối hận, nếu sớm biết phái Thiên Tâm có người lợi hại như vậy, gã sẽ không lỗ mãng đuổi tới, gã cứ cho là, ở vị diện này thì thực lực của Thành thúc đã cao lắm rồi chứ.

Đám người này biết rõ bọn chúng chẳng còn ưu thế gì, liền hỏi: "Đến cùng thì các ngươi muốn thế nào?"

Lăng Tiêu cười một tiếng.

Du Tiểu Mặc cười tủm tỉm: "Suýt nữa thì quên nói cho các ngươi, ta là Du Tiểu Mặc."

Bốn người: "..."

Dường như Du Tiểu Mặc không thấy sắc mặt khác thường của đám người kia, nói tiếp: "Nghe nói, các ngươi cứ tìm ta mãi, không biết có chuyện gì không?"

Sắc mặt gã trung niên khẽ thay đổi, hình như vừa nghĩ tới chuyện gì.

Du Tiểu Mặc biết đám người này sẽ không ngoan ngoãn khai báo, hắn cũng không vội, dù sao thì vẫn còn thời gian mà.

Lăng Tiêu dứt khoát nói: "Ta hỏi các ngươi đáp, nếu dám nói dối hoặc không trả lời, một câu là một tay, hết tay rồi, thì đến chân."

Thiếu niên rụt người lại, gã nhớ rất rõ, bộ dạng người nam nhân này thản nhiên cắt đứt bàn tay mình, tuy mất tay chân rồi cũng có thể dùng Sinh Cốt đan để mọc lại, nhưng quá trình rất đau đớn, từ trước đến nay gã luôn sống an nhàn sung sướng, không chịu nổi loại tra tấn này.

Lăng Tiêu đang muốn mở miệng hỏi, Du Tiểu Mặc đột nhiên lóe linh quang, lập tức ngăn y lại, "Em có một cách rất tốt, có thể phòng ngừa bọn chúng nói dối."

Lăng Tiêu nhướn mày, "Cách gì?"

Du Tiểu Mặc nói: "Hai người chúng ta mỗi người thẩm vấn một tên, nếu như đáp án không khớp, liền chứng minh là chúng nói láo." Nhìn thì có vẻ thiếu niên và gã trung niên kia biết nhiều.

Khóe miệng Lăng Tiêu hơi cong, khẽ cười: "Ý này không tệ."

Sau đó, Lăng Tiêu liền lôi gã trung niên đến một chỗ khác để thẩm vấn.

Du Tiểu Mặc đi đến trước mặt thiếu niên, sắc mặt người nọ trắng bệch như tờ giấy vì đã mất máu quá nhiều, "Các ngươi đến từ đâu?"

Thiếu niên nhíu mày, còn tưởng rằng Du Tiểu Mặc sẽ hỏi tại sao lại muốn bắt hắn chứ, "Một vị diện cao cấp."

Nói cũng như không.

Du Tiểu Mặc lại nói: "Tại sao lại muốn bắt ta?"

Thiếu niên: "..."

Du Tiểu Mặc không biết suy nghĩ của thiếu niên, chỉ coi như gã không muốn trả lời, tiện thể nói: "Ta chưa bao giờ cắt ngón chân người khác, tay nghề rất vụng về, nếu như có khó ở thì tha thứ dùm nha."

Thiếu niên lập tức nói: "Bởi vì trên người ngươi có bảo bối."

Chương 339: Bức cung
Trong lòng Du Tiểu Mặc hơi hoảng hốt, nhưng trên mặt không hề biểu hiện, hắn ra vẻ bình tĩnh hỏi: "Là sao, trên người ta có bảo bối gì, lại có thể làm các ngươi cố ý chạy từ vị diện cao cấp xuống?"

Thiếu niên dứt khoát nói: "Không biết."

Du Tiểu Mặc kinh ngạc, "Các ngươi cố ý chạy tới bắt ta, nhưng lại không biết là thứ gì, chẳng lẽ sau lưng các ngươi có người sai khiến, kẻ kia không nói cho các ngươi sao?"

Thiếu niên liền nói ngay: "Đã bị ngươi phát hiện, vậy cũng đành chịu."

Du Tiểu Mặc kiên quyết bày ra vẻ mặt khinh bỉ, "Ngươi nghĩ ta ngu lắm hả."

Thiếu niên: "..."

Du Tiểu Mặc bình tĩnh nói: "Kiên nhẫn của ta có hạn, ngươi nếu dám quanh co lòng vòng, không trả lời thẳng vào câu hỏi, ta sẽ cắt một ngón chân của ngươi."

Đương nhiên, bản thân hắn vẫn chưa tàn nhẫn tới vậy, nhưng đe dọa và thực tế khác nhau mà.

Khóe mắt thiếu niên giật một cái, rõ ràng là từ đầu tới đuôi cũng chỉ có một mình ngươi nói. Du Tiểu Mặc lại nói: "Được rồi, bây giờ thực sự vào vấn đề chính nè..." Còn chưa nói xong, bả vai đột nhiên bị ai đó vỗ.

Du Tiểu Mặc quay người, vừa nhìn thấy Lăng Tiêu đã sợ hãi kêu một tiếng, "A, sao anh cũng tới đây?"

Lăng Tiêu ban cho hắn một ánh mắt khinh bỉ, "Đã hỏi xong."

Du Tiểu Mặc gượng cười, "... Sao mà nhanh thế hả?"

Hắn vừa mới bắt đầu hỏi...

Lăng Tiêu nói: "Đừng đánh đồng ta với em, một người ngốc là đủ rồi."

Du Tiểu Mặc: "..."

Lăng Tiêu lại nói: "Tránh ra, ta sẽ hỏi."

Du Tiểu Mặc dẩu môi, "Đừng, thực ra em cũng hỏi được..."

Lăng Tiêu nhìn hắn, không hề nhân nhượng: "Với chỉ số thông minh của em, nói không chừng sẽ bị hắn cắn ngược lại, hơn nữa trong đầu ta đã có ý định rồi."

Thật là đáng ghét! Đừng có mà công kích chỉ số thông minh của người khác nha. Cuối cùng Du Tiểu Mặc vẫn phải ủ rũ lui ra, hắn biết Lăng Tiêu không nói sai, tạm thời chưa nói đến vấn đề chỉ số thông minh, thì Lăng Tiêu cũng là người của vị diện cao cấp, nếu y hỏi có thể bắt được trọng điểm dễ hơn.

Lăng Tiêu liếc nhìn Du Tiểu Mặc không tình nguyện đằng kia, lúc này mới chuyển chú ý qua người thiếu niên, ánh nhìn sâu xa, "Được rồi, ngươi có thể nói."

Thiếu niên có chút sợ y, "Nói gì?"

Lăng Tiêu đứng từ trên liếc nhìn xuống gã, đột nhiên cười: "Nói tất cả những chuyện ngươi biết, ta không muốn hỏi từng câu, ngươi muốn biết nguyên nhân không?"

Thiếu niên rùng mình, quả nhiên người nam nhân này không phải hạng xoàng, lợi hại hơn cái tên Du Tiểu Mặc luôn tự động nói lạc đề kia nhiều.

Đưa mắt nhìn về phía y, gã còn chẳng dám nói dối nửa câu, hơn nữa cho dù gã biết Thành thúc nói dối, nhưng bọn chúng còn chưa thông khẩu cung, nếu như có một câu sai, y sẽ thực sự xuống tay với chúng.

"Đúng như những gì ta mới nói, ta thật sự không biết trên người Du Tiểu Mặc có bảo bối gì, chúng ta tới tìm hắn là vì nghe trộm được tin tức..." Thật ra thiếu niên và Đông Thần đều từ một thế lực, cũng là thế lực đứng sau lưng Âm Dương Cốc, gia tộc Xích Huyết, gia tộc Xích Huyết có một thế gia vọng tộc, chính là họ Du của Du Tiểu Mặc, chỉ có những đệ tử hạch tâm hay người có cống hiếm mới có vinh dự được dùng cái họ này.

Gia tộc Xích Huyết là một thế lực lớn ở vị diện cao cấp, gia lớn nghiệp lớn, đương nhiên là không thể thiếu được sự cạnh tranh trong nội bộ. Hai mươi năm trước, gia chủ của gia tộc Xích Huyết đột nhiên tuyên tố muốn chọn gia chủ mới, với địa vị của gia tộc Xích Huyết ở vị diện cao cấp, sau khi lên làm gia chủ đương nhiên sẽ trở thành người ngự trị vạn vạn thuộc hạ. Bởi vậy tin tức này vừa truyền ra, toàn bộ gia tộc Xích Huyết đều sôi trào.

Rắc rối trong gia tộc Xích Huyết khó gỡ, số lượng những kẻ có dã tâm bừng bừng cũng không ít, ai nấy đều mơ ước tới vị trí gia chủ, cho nên gia chủ lúc đó liền đưa ra một yêu cầu.

Nếu ai có thể tìm được báu vật truyền tộc bị mất, người đó sẽ trở thành gia chủ của gia tộc Xích Huyết, nhưng do công tác bảo mật của gia tộc Xích Huyết khá tốt, ngoại trừ một số người, ít ai có thể biết báu vật truyền tộc bị mất kia là cái gì, chỉ biết đó là một thứ có bề ngoài rất giống một viên bảo thạch màu lam.

Vì địa vị gia chủ, những người kia liều mạng nghe ngóng tin tức. Hai mươi năm sau, rốt cục thì bọn hắn cũng tìm được một ít dấu vết để lại. Báu vật truyền tộc bị một gã đệ tử hạch tâm của gia tộc Xích Huyết mang đến vị diện trung cấp, hơn nữa còn để lại ở đó, giao cho con cháu của hắn.

Thiếu gia là con trai của cốc chủ Âm Dương Cốc, ngẫu nhiên nghe lén được phụ thân nói chuyện với người khác, liền xung phong mang theo gã trung niên nọ và hai tên hộ vệ tới vị diện trung cấp.

Bởi vì đây là một sự kiện bí mật, phụ thân của thiếu niên lo lắng sẽ bị người khác biết rõ, chỉ nói cho hắn biết đại khái, cho nên những gì thiếu niên biết cũng không nhiều. Ban đầu là cả đám dự định bắt được Du Tiểu Mặc rồi, sẽ ép hắn giao bảo bối ra, nào nghĩ trộm gà không được còn mất nắm gạo, đã thế còn khiến cho bản thân mình bị bắt mất.

Du Tiểu Mặc kinh ngạc. Nếu như thiếu niên này nói thật, hai mươi năm trước, cũng trùng hợp là thời gian người nam nhân kia rời bỏ hai mẹ con Giang Đào Nhi. Nếu thế, có lẽ là vì nguyên nhân gì đó, nên người nam nhân kia mới phải để hai mẹ con họ ở lại.

Nói cả buổi, thì ra thân thế của hắn còn phức tạp hơn cả Lăng Tiêu nữa.

"Thế nào?" Du Tiểu Mặc nhìn về phía Lăng Tiêu.

"Ừm, trên cơ bản thì nhất trí." Lăng Tiêu gật đầu nói.

Hai người đều không chắc chắn liệu người còn lại có nói dối hay không, cho nên đành phải ăn ngay nói thật. Nghe vậy, thiếu niên lập tức thở phào một tiếng, "Những gì ta biết đều đã nói cho các ngươi rồi, bây giờ, các ngươi có thể thả chúng ta chưa."

Lăng Tiêu nói: "Không được, nếu như thả các ngươi, sau khi các ngươi trở về nhất định sẽ nói cho những kẻ khác."

Thiếu niên giận tái mặt, "Chẳng lẽ các ngươi còn muốn giết người diệt khẩu, đừng quên, chúng ta là người của gia tộc Xích Huyết, nếu như cha ta biết, cả đời này các ngươi cứ đợi bị đuổi giết đi." Sở dĩ lúc trước bọn chúng kể chuyện của gia tộc Xích Huyết cho hai người nghe, cũng là vì muốn họ sinh ra lòng kiêng kị, rồi thả người.

Thế nhưng mà, theo ý tứ của người nam nhân này, hình như không có ý định thả bọn chúng, "Ta biết, chẳng phải ngươi mới nói tới gia tộc Xích Huyết sao, cũng không phải là chưa từng nghe tới, thả các ngươi thì cũng được, chỉ cần câu trả lời của ngươi có thể làm ta thỏa mãn, hơn nữa phải lập lời thề tâm ma không nói chuyện của chúng ta cho bất cứ kẻ nào."

Sắc mặt thiếu niên biến động, đây cũng là lần đầu tiên bị ép thề, nhưng... "Được, các ngươi đã nói thì đừng lật lọng."

Lăng Tiêu cười cười, "Yên tâm, lời nói của ta cũng như nước đã hắt ra ngoài."

Không! Du Tiểu Mặc cảm thấy một thế giới không thể dùng khoa học để giải thích như nơi này, nhất định sẽ có cách để lấy lại nước hắt ra ngoài, chẳng biết liệu Lăng Tiêu có định giở trò lừa gạt nữa không.

Rõ ràng thiếu niên không phải là một người dễ bị gạt, gã nói: "Ngươi thề đi."

Du Tiểu Mặc: "..." Lão huynh à, thề càng không đáng tin cậy hơn.

Lăng Tiêu liếc nhìn gã, dáng cười trên khóe miệng như đang giễu cợt ý nghĩ hão huyền của gã, "Đừng có được một tấc lại muốn tiến một bước, mạng của các ngươi đang nằm trong tay ta."

Thiếu niên xanh cả mặt. Lăng Tiêu nói tiếp: "Cái kẻ gọi là Đông Thần kia, thận phận của hắn trong gia tộc Xích Huyết là gì?"

Sắc mặt tái nhợt của thiếu niên biến thành kinh ngạc, "Ngươi đã giao thủ với hắn?" Tại gia tộc Xích Huyết, thực lực của Đông Thần có thể xếp vào mười hạng đầu, hơn nữa Đông Thần còn có một con Đế Vương Thú, nếu như bọn họ đã giao thủ, nói không chừng Đông Thần cũng bại dưới tay y rồi.

Lăng Tiêu tiếc nuối nói: "Đáng tiếc là để hắn chạy thoát."

Thiếu niên rùng mình, lúc này trong lòng mới dâng đầy cảm giác khiếp sợ, gã cố lấy lại bình tĩnh, không dám đòi hỏi nam nhân nữa, nhân tiện nói: "Trong gia tộc Xích Huyết có bốn Thần, theo thứ tự là Thần của bốn hướng, Bắc Thần có thực lực mạnh nhất, thực lực của Đông Thần yếu nhất, nhưng mà, uy danh của Đông Thần ở gia tộc Xích Huyết không nhỏ, trực tiếp vâng mệnh con trai thứ tư của gia chủ, tin tức ngươi ở vị diện trung cấp cũng là lấy được từ chỗ hắn."

Du Tiểu Mặc không cam lòng nghe hai người nói chuyện, cướp lời Lăng Tiêu để hỏi: "Trừ ngươi và Đông Thần ra, thì còn có người nào của gia tộc Xích Huyết tới nữa."

Thiếu niên lắc đầu, "Ta cũng không biết, thế lực bên trong gia tộc Xích Huyết rắc rối khó gỡ, rất nhiều người đều không đơn giản như vẻ ngoài, mỗi người bọn họ đều có nguồn tin riêng của mình."

Lại hỏi thêm một việc, nhưng những gì thiếu niên nói không có giá trị lắm. Chỉ là cuối cùng thì họ cũng biết rõ thân phận của kẻ địch rồi, nếu sau này đi tới vị diện cao cấp, thì có 99,99% khả năng gia tộc Xích Huyết sẽ trở thành kẻ thù của họ.

Sau đó, Lăng Tiêu bắt đám người kia thề, rồi để chúng lập tức rời khỏi đại lục Long Tường.

Nhiệm vụ thất bại làm thiếu niên bị sa sút tinh thần, trước kia gã còn tự tin lắm, mặc dù có chút không cam lòng, nhưng từ sau khi biết Đông Thần cũng thua trong tay nam nhân này, hắn liền bỏ ý định.

Tuy rằng báu vật truyền tộc có thể giúp vị đại nhân mà phụ thân ủng hộ ngồi lên ngôi vị gia chủ, nhưng nếu mất cả mạng thì chẳng đáng.

Du Tiểu Mặc nhìn hướng đám người kia rời đi, quay đầu nhìn về phía Lăng Tiêu, "Cứ để chúng thoát như vậy có ổn không?"

Lăng Tiêu mỉm cười, "Nếu em muốn diệt khẩu, thì ta sẽ giết bọn chúng ngay."

Mặt Du Tiểu Mặc xạm lại, "Cái đó thì thôi đi, làm người phải giữ lời."

"Hả?" Lăng Tiêu liếc nhìn hắn, trong ánh mắt tràn đầy vui vẻ, "Tiếc ghê nha, nguyên hình của ta lại là yêu thú kìa."

Du Tiểu Mặc: "..." Lúc trước cứ coi y là người mãi, đã thành thói quen rồi, bây giờ đột nhiên biết được nguyên hình của y thực ra là một con yêu thú, đầu óc tạm thời không theo kịp...

Chương 340: Dụng tâm lương khổ
Trước khi rời khỏi phía nam, Lăng Tiêu còn kéo Du Tiểu Mặc lại, bảo hắn tổng kết về chuyến đi lần này, thái độ bày tỏ như thật sự muốn hắn tổng kết lắm, nhưng trong mắt Du Tiểu Mặc thì, hành vi này có chút khác thường.

Du Tiểu Mặc bày tỏ nghi ngờ, loại chuyện này có gì mà phải tổng kết, "Thật sự muốn tổng kết hả?"

Lăng Tiêu gật đầu không cần suy nghĩ, "Ừm, em nói về cảm tưởng xem nào."

"Ầy..." Du Tiểu Mặc gãi đầu, "Em rất vui khi gặp lại người thân, cũng rất vui khi biết tung tích của cha, sau đó, sau đó..."

Sau đó còn có cái gì?

Du Tiểu Mặc lén lút liếc trộm Lăng Tiêu, "Anh có gì muốn bổ sung không?"

Lăng Tiêu bị hắn làm cho bật cười, đã sớm biết là không thể trông cậy vào đầu óc của hắn mà, dứt khoát đi thẳng vào vấn đề, "Đối với phái Thiên Tâm, em có cảm tưởng gì?"

Du Tiểu Mặc chớp mắt mấy cái, "Phái Thiên Tâm à, cảm tưởng là, rất tiếc nuối vì không được gặp đại sư huynh và nhị sư huynh, không biết bọn họ đi du lịch ở đâu nhỉ, hy vọng sau này có thể gặp lại các sư huynh."

Lăng Tiêu nheo mắt, "Chỉ có thế?"

Du Tiểu Mặc thấy y lộ ra nét mặt nguy hiểm này, liền biết mình vẫn chưa nói vào điểm quan trọng, nhưng mà hắn nghĩ tới nghĩ lui, dù có nghĩ cẩn thận đến mấy cũng thấy chẳng có gì cần tổng kết cả, rơi vào đường cùng, Du Tiểu Mặc đành phải e dè hỏi: "Hay là, anh nhắc một chút đi."

Lăng Tiêu xoa đầu hắn: "Nguyên tắc đối xử với mọi người của em không phải là nếu người đó đối tốt với em, em sẽ đối tốt lại gấp bội với hắn?"

Du Tiểu Mặc thản nhiên thừa nhận: "Đương nhiên rồi, không phải là chuyện quá bình thường sao?"

Kiếp trước hắn không có nhiều bạn bè lắm, có thể đếm được trên năm đầu ngón tay ấy chứ, không phải là vì tính tình hắn quái gở, mà là cách cha mẹ dạy bảo quá nghiêm. Cha mẹ thậm chí cả anh em trai đều quan tâm tới việc hắn kết bạn với ai, có đôi khi mới phát triển tình bạn với ai đó, còn chưa kịp thân thiết hơn, thì đã bị người nhà dọa cho chạy mất dép.

Mỗi lần nghĩ đến việc này, hắn lại cảm thấy cực kỳ phiền muộn, hai tên kia thật sự quá đáng ghét!

Nhưng cũng bởi vậy, hắn rất quý trọng bạn bè.

Lăng Tiêu nói: "Em lưu luyến phái Thiên Tâm, không phải bởi vì ba vị sư huynh của em sao?"

Du Tiểu Mặc không thèm nghĩ ngợi, "Đương nhiên rồi, nếu cả Triệu sư huynh cũng đi luôn, thì em chẳng cần tới phái Thiên Tâm làm gì." Nói xong hắn liền nghi ngờ nhìn Lăng Tiêu, "Hôm nay anh rất lạ nha, không có chuyện gì tự nhiên nhắc tới việc này, có phải anh đang gạt em chuyện gì không?"

Lăng Tiêu đột nhiên mỉm cười, đưa ngón trỏ ra búng mũi hắn, "Xét việc em bỗng nhiên thông minh, ta sẽ nói cho em biết một bí mật."

Du Tiểu Mặc mở to mắt, thật sự có hả?

Lăng Tiêu cúi xuống gần tai hắn nhẹ nhàng nói: "Ước chừng hai năm trước, cũng là lúc chúng ta rời khỏi phái Thiên Tâm. Ta đã nói cho đại sư huynh và nhị sư huynh của em một bí mật."

Du Tiểu Mặc cứng đờ, mãi nửa ngày sau mới tìm kiếm lại được giọng nói của mình, "Bí bí mật gì?"

Lăng Tiêu hỏi ngược lại: "Em cứ nói đi?"

Du Tiểu Mặc im lặng thật lâu, "Anh nói thật hả? Đừng bảo là đang trêu chọc em nữa đó?" Thật sự là hắn có nhiều kinh nghiệm lắm nhé, không thể không cẩn thận được.

"Lừa em làm gì, cũng có ăn nước miếng của em đâu."

Mặt Du Tiểu Mặc không đỏ, ngược lại còn lo lắng xoa xoa tay, "Thế... Bọn họ có phản ứng gì?"
Lăng Tiêu bình tĩnh nhìn hắn một hồi, đột nhiên nở nụ cười.

Du Tiểu Mặc như bị dội một chậu nước lạnh, nhìn chằm chằm vào Lăng Tiêu, lạnh thấu tim, hắn lại bị chơi xỏ nữa hả?

Lăng Tiêu nói: "Thực ra ta không nói thẳng, ta chỉ nói cho bọn hắn biết, Khổng Văn đã chết, bởi vì ngấp nghé bảo bối của người khác, muốn giết người đoạt bảo, kết quả là bị giết, nhưng mà..."
Du Tiểu Mặc vừa thở phào một tiếng, lại bị từ "nhưng mà" phía sau làm cho hết hồn, há miệng run rẩy hỏi: "Nhưng mà làm sao..."

Lăng Tiêu nói tiếp: "Nhưng mà có vẻ là bọn họ đã đoán được, muốn biết phản ứng lúc ấy không?"

Du Tiểu Mặc đá y một cước.

Lăng Tiêu nhếch miệng, "Phương Thần Nhạc hơi sửng sốt, Phục Tử Lâm chỉ 'à' một tiếng, sau đó hai người tỏ vẻ đã biết, rồi đi luôn, xem bộ dáng của họ, có vẻ không bất ngờ cho lắm."

Du Tiểu Mặc trợn tròn mắt, "Chỉ đơn giản thế thôi hả?"

Lăng Tiêu gật đầu nói: "Chỉ đơn giản như vậy, nhưng theo ta thấy, bọn hắn đang giả ngu."

Giả ngu đúng là một cách khá tốt, Du Tiểu Mặc đặt mình vào vị trí đó mà nghĩ, nếu là hắn, chắc hắn cũng chọn giả ngu thôi, mọi người ngầm hiểu là được rồi, bởi như vậy, có phải hắn không cần lo lắng nữa không?

Du Tiểu Mặc ngẩng đầu, hai mắt sáng lấp lánh nhìn Lăng Tiêu chằm chằm. Lăng Tiêu xoa đầu hắn, "Ừm, sau này không cần lo lắng nữa."

Du Tiểu Mặc chống nạnh cười há há, cảm giác trút được gánh nặng thật là tốt quá đi.

Lăng Tiêu chờ hắn cười đủ, mới dội thêm một chậu nước lạnh, "Sau này không nên tiếp xúc với Diệp Hàn nữa."

Tiếng cười im bặt, Du Tiểu Mặc vứt cái nhìn nghi vấn qua, "Vì sao?"

Lăng Tiêu thản nhiên nói: "Ông ta đã bán đứng chúng ta một lần, thì có thể bán đứng lần thứ hai, cơ sở của Diệp Hàn là phái Thiên Tâm, cho nên mặc kệ ta có ở đấy không, thực lực có cao hay không, thì lựa chọn duy nhất của ông ta chính là bảo vệ phái Thiên Tâm."

Du Tiểu Mặc sững sờ, hắn chưa bao giờ nghĩ đến việc này, bởi vì sau khi gặp được Triệu sư huynh, hắn đã được biết, sở dĩ Diệp sư thúc nói ra tin tức bọn họ ở học viện Đạo Tâm cho những kẻ kia là vì ông biết rõ thực lực của Lăng Tiêu có thể đối phó được, nhưng trước tiên, phải xây dựng trên cơ sở là Lăng Tiêu có thực lực đã.

Mấy câu này đều là Diệp sư thúc bảo Triệu Đạt Chu chuyển lời, nhưng Lăng Tiêu vừa nhắc nhở, hắn mới phát hiện mình dính bẫy rồi.

Bởi vì đối tượng truyền đạt những lời này là Triệu sư huynh, đã hai năm không gặp, chắc chắn hắn vừa nhìn thấy Triệu Đạt Chu đã rất vui vẻ, không chú ý quá nhiều, đương nhiên là không có gì cần nghi ngờ.

Nếu như đổi thành người khác, ví dụ như mấy vị sư huynh không thân thiết với hắn cho lắm, thì tình hình sẽ khác rồi.

Còn có một điểm quan trọng nhất, bây giờ hắn mới phát hiện ra. Với thực lực của Triệu Đạt Chu, tuyệt đối không đủ để đảm đương trách nhiệm tới học viện Đạo Tâm để tìm hắn.

Bởi vì Triệu Đạt Chu chỉ là một đan sư cấp năm thôi, bản thân hắn còn chẳng có giá trị vũ lực gì, mặc dù có Tiểu Manh Hổ, nhưng lòng người hiểm ác, Triệu Đạt Chu cũng chẳng phải là người thông minh lanh trí gì, nhỡ bị lừa, mà đối phương còn là kẻ tâm ngoan thủ lạt, chẳng phải là chết chắc sao? Vì phái Thiên Tâm, quả là Diệp Hàn sư thúc đã phải suy nghĩ khổ cực quá rồi đó.

Thấy Du Tiểu Mặc có vẻ xoắn xuýt, Lăng Tiêu đã biết hắn đã hiểu rõ vấn đề, "Ta không phản đối em qua lại với ba vị sư huynh, nhưng chỉ giới hạn ở tình bạn thuần túy, những chuyện có liên quan đến phái Thiên Tâm, sau này đừng tham dự vào nữa."

Du Tiểu Mặc ủ rũ nhìn y một cái, "Được rồi, nhưng không phải Chu Bằng sư huynh là do anh nâng đỡ sao? Nhìn hắn rất giống tiểu đệ của anh."

Lăng Tiêu nhướn mày, "Đây là con đường hắn chọn, ta chỉ cho hắn một cơ hội mà thôi, dù hắn có hủy hoại phái Thiên Tâm, cũng không liên quan đến ta."

Du Tiểu Mặc nhe răng, hắn cứ tưởng Lăng Tiêu chuẩn bị phát triển phái Thiên Tâm thành thế lực ở vị diện trung cấp của y chứ, bởi vì Lăng Tiêu không giống loại người tự nhiên vô duyên vô cớ đi giúp đỡ người khác. Xem ra là hắn nhầm rồi, cơ bản là Lăng Tiêu chẳng hề có ý định phát triển bất cứ thế lực nào ở đại lục Long Tường.

Thành Nam Diệp đã sắp hiện ra trước mặt, Du Tiểu Mặc đột nhiên nhớ tới một vấn đề. Trước kia Lăng Tiêu đã từng nói qua, y đến vị diện trung cấp để tìm một người, mà người kia chính là hắn.

Nói thật, Du Tiểu Mặc dám khẳng định bản thân mình trước kia chưa bao giờ có bất cứ cái gì liên quan tới Lăng Tiêu, còn Du Tiểu Mặc lúc trước, nếu như Lăng Tiêu biết hắn, chắc chắn sẽ biết rõ thân thế của hắn, nhưng hiển nhiên là y không biết, cho nên có khả năng là bởi vì linh hồn của hắn, nên Lăng Tiêu mới phát hiện ra người y muốn tìm chính là hắn.

"Lăng Tiêu, lần trước trong lúc thí luyện đấu ấy, thân thế anh kể cho em nghe có thật không thế?" Sau khi bầu không khí lắng xuống, Du Tiểu Mặc không nhịn được mà hỏi, bởi vì hắn thật sự cảm thấy Lăng Tiêu chẳng giống một người có thân thế bi thảm đến vậy, hơn nữa nếu y thật sự muốn đối địch với Kỳ Lân tộc và Yêu Hoàng tộc, không phải nên trắng trợn phát triển thế lực, hoặc là cố gắng thu tiểu đệ sao? Càng nghĩ càng thấy không đúng, hắn luôn có cảm giác mình lại bị lừa.

Lăng Tiêu thở dài một tiếng, "Loại chuyện này có gì hay ho mà lừa gạt? Cũng không phải là em sẽ lấy thân báo đáp, thật là, nói thật thì em không tin, nếu ta nói dối em mới chịu tin sao?"

Du Tiểu Mặc chột dạ, "Không phải là anh có nhiều tiền án lắm sao, nhưng thân thế của anh thì liên quan gì đến việc tìm em?"

Lăng Tiêu nói: "Ta nói hai việc này có liên quan lúc nào?"

Du Tiểu Mặc bị y làm cho hồ đồ, "Vậy tại sao anh lại tới tìm em?"

Khóe mắt Lăng Tiêu thoáng liếc qua cái khuôn mặt đầy mong đợi kia, "Bởi vì... Tạm thời vẫn chưa thể nói cho em."

Du Tiểu Mặc tò mò muốn chết, mất kiên nhẫn: "Sao lại không thể nói?"

Lăng Tiêu dịu dàng giải thích: "Ta sợ em sẽ có gánh nặng trong lòng, mục đích ta tìm em cũng không đơn giản, nếu như bây giờ em biết, nói không chừng sẽ thành trở ngại trên con đường tu luyện của em, cho nên em cứ vô tri một chút là tốt nhất."

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật giật, hắn tuyệt đối không thích cái kết luận này tí nào, "Được rồi, không cần suy nghĩ đến mấy việc này nữa, nhìn kìa, sắp đến thành Nam Diệp rồi."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net