Truyen30h.Net

Truyền Thuyết Chi Chủ Đích Phu Nhân - Doãn Gia

351 - 360

Cuncon07

Chương 351: Quấy rối
Huyễn Sa hải là một trong những hiểm cảnh của biển Vô Tận, dễ thủ khó công.

Dù chỉ có một lớp khói độc ở bên ngoài, một khi đặt chân vào trong sẽ không còn nguy cơ gì, nhưng vẫn cản trở không ít yêu thú và loài người. Nhìn thì như một lớp sương mù trắng xóa rất bình thường, thực ra lại ẩn chứa kịch độc, chỉ cần hít vào một chút, người nào thực lực kém sẽ lập tức độc phát thân vong, chỉ có cường giả Tiên cảnh trở nên mới bình yên vô sự.

"Vậy đan sư thì sao?" Du Tiểu Mặc thấy bọn họ chỉ nhắc tới tu luyện giả, không nén nổi tò mò, liệu nó có hạn chế với cả đan sư nữa không.

"Đan sư cũng có hạn chế, nhưng không phải là hạn chế về cấp bậc, em cứ vào rồi sẽ biết, nhưng yên tâm là không ảnh hưởng gì tới em đâu." Lúc trước Lăng Tiêu chưa hiểu lắm, nhưng y vừa xem xét đã đoán được càn khôn trong đó rồi.

"Ồ."

Để xác nhận con yêu thú cấp mười ở Huyễn Sa hải đã mời được bao nhiêu người giúp đỡ, đoạn thời gian trước, Phù Dung tiên tử phải phái người lẻn vào Huyễn Sa hải, sau khi hi sinh mấy nữ đệ tử mới nhận được tin tình báo. Yêu thú cấp mười kia cũng tự biết mình không thể độc chiếm toàn bộ linh mạch, hắn dùng linh tinh làm mồi nhử, mời những yêu thú cấp mười ở vùng biển phụ cận tới giúp đỡ. Cường giả cấp mười ở biển Vô Tận còn nhiều hơn cả vùng phía bắc nữa, con yêu thú kia vì muốn bảo vệ Nguyên Tố Chi Tâm, mời tới mười yêu thú cấp mười khác, mỗi người nhận lời sẽ được chia một phần linh tinh.

Cũng may mà, thực lực của đám yêu thú đến trợ giúp kia không cao hơn yêu thú nọ, chỉ là tổng cộng lại có cả thảy mười một yêu thú cấp mười, bên phía bọn họ chỉ có tám cường giả Đế cảnh, nếu như một đấu một thì vẫn thừa lại hai tên, cũng may mà hôm qua bọn họ đã bàn qua về chuyện này.

"Tư liệu về tất cả yêu thú trong Huyễn Sa hải đã được chuyển cho các ngươi, lúc vào trong, mọi người hãy tự tìm đối thủ của mình, có vấn đề gì thì hãy liên lạc qua đá truyền âm, nếu các vị không có dị nghị gì thì bắt đầu hành động đi." Giọng nói dịu dàng của Phù Dung tiên tử vang lên, bởi vì tất cả tin tức đều do Phù Dung tiên tử phái người nghe ngóng, cho nên trong đại hội hôm đó, mọi người đành phải chia cho nàng một phần mười. Sau đó, mọi người bắt đầu chia đội.

Ban đầu chỉ có tám đội, nhưng học viện Đạo Tâm đã chia làm ba đội, lần lượt do Hắc Thiên, Đoàn Kỳ Thiên và Diêm Pháp dẫn đầu, thực lực của Diêm Pháp hơi kém một chút, nếu đánh với yêu thú cấp mười thì phải gắng gượng, cho nên lão sẽ dẫn đầu tất cả các học sinh. Tiếp theo, các vị cường giả Đế cảnh đi trước mở đường, mười đội ngũ bắt đầu tiến vào trong Huyễn Sa hải.

Tuy khói độc của Huyễn Sa hải chỉ xuất hiện ở bên ngoài, nhưng mà cái bên ngoài này cũng kéo dài vạn thước, tiêu hao rất nhiều sức mạnh linh hồn. Cuối cùng Du Tiểu Mặc cũng hiểu vì sao làn khói độc kia lại không hạn chế cấp bậc của đan sư, bởi vì thứ bị tiêu hao nhiều nhất chính là sức mạnh linh hồn, nếu như có thể tùy thời bổ sung sức mạnh linh hồn bị hao hụt, thì đan sư cấp thấp cũng có thể ra vào tùy ý. Vạn mét cũng không dài lắm, không đến một giờ bọn họ đã xuyên qua lớp khói độc. Tầm mắt thoáng cái đã hiện ra một mảnh bao la, biển xanh trời xanh, thậm chí còn có một loạt tiên hạc bay qua, như thể tiên cảnh chốn nhân gian, khó mà tưởng tượng nổi nơi đây sắp xảy ra một vụ đại chiến.

Từ nơi này, mười đội ngũ bắt đầu chia ra. Diêm Pháp mang theo bọn họ đi vào một nơi nước cạn, chung quanh là những dãy núi yên bình, sương trắng mênh mông bao phủ, bên tai còn có tiếng sóng biển dạt dào, gió biển ấm áp thổi tới mang theo cảm giác buồn ngủ.

Du Tiểu Mặc nhắm mắt hít vào một hơi, cơn buồn ngủ dâng trào, bỗng nhiên ai đó tát hắn, một tiếng 'Bốp' vang dội, mở mắt ra xem xét mới biết Lăng Tiêu chính là hung thủ, Du Tiểu Mặc ôm gò má đau nhức, tức giận lên án: "Sao anh lại đánh em?"

Lăng Tiêu thở dài một tiếng, "Đây là ảo cảnh."

Du Tiểu Mặc sững sờ: "Ảo cảnh? Không phải chứ, nhìn đâu có giống?"

Lăng Tiêu đáp: "Bởi vì kẻ tạo ảo cảnh chính là một con yêu thú cấp mười, mọi người nhìn không ra cũng là bình thường." Chớ nói chớ bọn họ, ngay cả Diêm Pháp cũng không phát hiện ra ngay. Mới đó mà đã đụng phải yêu thú cấp mười, cũng may ghê.

Lúc hai người nói chuyện, Diêm Pháp cũng phát hiện ra, đồng tâm hiệp lực cùng mấy vị trưởng lão, công pháp ảo cảnh nhanh gọn, trước mắt đâu có trời xanh biển xanh gì, vùng đất dưới chân biến thành một hòn đá to tướng mọc đầy rong rêu, đằng trước thì xơ xác, là một vùng sơn lâm không có lấy một ngọn cỏ, không khí trầm lặng, chẳng hề có dấu hiệu của sự sống.

"Ha ha... Nghe nói ông chính là phó viện trưởng Diêm Pháp của học viện Đạo Tâm, lời đồn quả không sai, có thể giải trừ ảo cảnh của tiểu nữ nhanh như vậy, đúng là ông rất mạnh." Một tiếng cười duyên vang lên, mọi người vừa nhìn lên đỉnh núi đã phát hiện ra một đám người, dẫn đầu là một nữ nhân xinh đẹp, dung mạo còn quyến rũ hơn Phù Dung tiên tử, trên người chỉ mặc một bộ đồ làm từ lụa mỏng, miêu tả hai ngọn núi và cặp đùi thon dài một cách sinh động, quả là một báu vật, nếu là yêu thú cấp mười, lại còn am hiểu tạo ảo cảnh, hẳn là nữ nhân duy nhất trong số mười yêu thú cấp mười kia -- Quái Hồ.

Tên của Quái Hồ cũng là Quái Hồ, cũng như Mao Cầu, ả thuộc về yêu thú dạng cáo, nhưng huyết mạch không cao quý như Mao Cầu, tổ tiên của Mao Cầu là Cửu Vĩ Yêu Hồ, nếu Mao Cầu kiên trì tu luyện, một ngày nào đó, nó sẽ đạt tới độ cao mà Quái Hồ không bao giờ với tới. Quái Hồ chỉ có một cái đuôi, cái đuôi kia tương đương với mạng của ả, một khi bị mất, không chỉ mất hết linh lực, mà còn không thể khôi phục trong vòng vạn năm, rất khắc nghiệt, cho nên tộc Quái Hồ quý trọng cái đuôi của mình ghê lắm. Nữ nhân trước mắt này mặc một bộ đồ lụa mỏng màu đỏ rất đẹp, giờ phút này ả đang ở trong bộ dạng của loài người, nhưng phía sau lưng lại có một cái đuôi lớn màu trắng đong đưa qua lại. Mặc dù cái đuôi kia chính là nhược điểm của Quái Hồ, nhưng cũng là công cụ chiến đấu mạnh mẽ nhất, vì vậy mà ả mới dám lộ đuôi ra, phải biết càng dấu đầu thì càng dễ lòi đuôi, có khi còn thua nhanh hơn.

"Cứ giao con Quái Hồ kia cho ta và ba vị trưởng lão, những kẻ khác thì giao cho các ngươi." Nét mặt của Diêm Pháp lúc này rất nghiêm túc, tuy bọn họ có nhiều người, nhưng nói sao thì đối phương cũng là một yêu thú cấp mười, sự chênh lệch giữa một cấp không đơn giản như một sao, đó là một bức tường khó mà leo qua nổi.

"Sư phụ, các ngài cứ chuyên tâm đối phó với Quái Hồ." Cao Dương cất cao giọng. Diêm Pháp nhẹ nhàng gật đầu với y, rồi lập tức dẫn theo ba vị trưởng lão nghênh tiếp Quái Hồ.

Quái Hồ cũng là chúa tể một phương trong biển Vô Tận, thuộc hạ của ả không thiếu cường binh mãnh tướng, trong đó còn có ba con yêu thú cấp chín, hai vị trưởng lão khác chia nhau ra đối phó với một con yêu thú cấp chín, còn dư lại đành phải giao cho đám Cao Dương bọn họ vậy, cả đám đều đã đối chiến với yêu thú cấp chín rồi, tất cả hợp lực lại sẽ không bị yếu thế.

Cuộc chiến diễn ra rất căng thẳng, loạn thành một đoàn. Sức chiến đầu của Du Tiểu Mặc khá yếu, nhưng hắn cũng muốn góp sức, chỉ là...

Du Tiểu Mặc xạm mặt nhìn Lăng Tiêu bên cạnh, "Anh đi ra đây làm gì, không phải nên giúp đỡ hả?" Với sức chiến đấu của Lăng Tiêu, đối phó với mấy gã binh tôm tướng cua đúng là lãng phí thật, nhưng không góp sức thì sẽ bị người ta nói này nọ, bởi vì thứ hạng của y không hề thấp.

"Làm gì mà nghiêm túc thế, bọn họ sẽ thắng." Lăng Tiêu thản nhiên. Quái Hồ mang tới khá ít thuộc hạ, mà đám Ngân Qua cũng không phải là cường giả Tiên cảnh bình thường, nguyên một đám phải có ít nhất một đại sát chiêu nào đó, đương nhiên cũng không thiếu cách bảo mệnh. Du Tiểu Mặc câm nín, đương nhiên là hắn biết bọn họ sẽ thắng, nhưng hắn đâu có lo việc này đâu.

Lăng Tiêu đá bay một tên có ý đồ lén tập kích Du Tiểu Mặc, sau đó kéo Du Tiểu Mặc chạy đến chỗ khác, lại đá bay thêm tên nữa, cũng chẳng biết có phải y cố ý không mà cái đám bị y đá đi cứ bay thẳng về phía Quái Hồ. Mấy vũ khí hình người kia còn chưa kịp tới gần đã bị Quái Hồ bắn cho rơi lả tả, mặc dù chỉ là một việc nho nhỏ xen giữa nhưng cũng tạo cơ hội cho Diêm Pháp trong giây lát ấy...

Du Tiểu Mặc nói: "Anh cố ý hả?"

Lăng Tiêu quay sang nhìn hắn, "Em có ý kiến gì không?"

Du Tiểu Mặc nuốt nước miếng: "Không, em chỉ muốn nói, anh cứ đá thêm mấy tên qua bên đó đi."

"Được..."

Nhờ sự can thiệp của Lăng Tiêu, Quái Hồ bị đánh tới trở tay không kịp, Diêm Pháp bọn họ cũng chiếm được thượng phong, cứ đà này mà tiến thì thắng lợi đã trong tầm tay rồi.

Sau lần thứ mười đánh bay thuộc hạ của mình, Quái Hồ đã giận điên người, cơ thể cũng không thong dong như trước nữa, ngược lại còn hơi chật vật. Ả hung tợn lườm về phía thủ phạm, ả đã phát hiện ra bọn họ rồi. Diêm Pháp cũng phát hiện. Có vài người muốn học theo Lăng Tiêu, nhưng mà... Bọn họ không có kỹ thuật đó. Trận chiến của cường giả cấp mười không phải cứ muốn nhúng tay là có thể nhúng đâu nhé, làm không cẩn thận còn thêm phiền nữa. Có nhiều lần Quái Hồ chỉ muốn thoát khỏi mấy người này để xông tới giết quách Lăng Tiêu cho rồi, nhưng thoát mãi mà không được, rốt cục không thể nhịn nổi nữa, ả hét lên giận dữ: "Tuyết Sư, ngươi còn định xem cuộc vui tới khi nào nữa, còn không đi ra mau?"

"Ha ha!! Quái Hồ, không ngờ đường đường là bá chủ ở biển Vô Tận như ngươi mà cũng bị một tên tiểu bối bức đến tình cảnh thế này, thật là mất mặt quá đi mất..." Một gã nam tử bước ra sau tiếng hét của Quái Hồ, gã có một máu tóc màu xanh lam, khí thế hung hãn thế này, tuyệt đối là một yêu thú cấp mười, giống y hệt trên tư liệu, chính là Huyền Thiên Tuyết Sư. Mọi người hoảng hốt mở to mắt, sao Huyền Thiên Tuyết Sư lại xuất hiện ở đây?

Chương 352: Mèo vờn chuột
Cũng chỉ có một lý do duy nhất mới giải thích được việc này. Một con yêu thú cấp mười thì bọn họ còn đối phó được, nhưng bây giờ thành hai con, bất lợi đang dồn về phía họ. Diêm Pháp đã phải cố gắng hết sức mới đối phó được với Quái Hồ, trong lúc này chẳng có ai có thể làm đối thủ của Huyền Thiên Tuyết Sư. Mọi người đều hốt hoảng, không thể không dừng tay.

"Dong dài làm gì, còn không mau giải quyết bọn chúng."

Quái Hồ thẹn quá hóa giận, câu nói của Huyền Thiên Tuyết Sư đã dẫm trúng chân đau của ả.

Tuyết Sư cười mỉa một tiếng, lơ đãng nói: "Sợ cái gì, những kẻ này đã thành cá trong cậu, cả đám còn chẳng có nổi một tên cường giả Đế cảnh, còn cần lo bọn chúng sẽ chạy thoát sao?"

Khuôn mặt Quái Hồ lạnh lùng, cười lạnh: "Cái thái độ ba lăng nhăng này của ngươi, nếu xảy ra chuyện xui xẻo, ngươi có muốn gánh chịu toàn bộ hậu quả không?"

Tuyết Sư nhíu mày, không nhịn được: "Được rồi, cứ giao Diêm Pháp và mấy lão già kia cho ta đi, ngươi giải quyết mấy đứa khác, được chưa?"

Quái Hồ gật đầu thỏa mãn, ánh mắt bỗng chuyển về phía Lăng Tiêu, lạnh lẽo như băng, sát khí trong con ngươi màu đỏ như cuồng phong lốc xoáy, dường như chỉ hận không thể lột da cạo xương Lăng Tiêu vậy đó, u ám nói: "Ta xem ngươi còn trốn đi đâu!"

Nói xong, Quái Hồ thoáng chốc đã biến mất, lao thẳng về phía Lăng Tiêu đang đứng. Diêm Pháp nói thầm không được rồi, cơ thể khẽ động muốn xông qua ngăn ả lại. Nhưng Tuyết Sư đã nhanh hơn một bước, ngăn cản Diêm Pháp chỉ trong chớp mắt, cười châm biếm: "Diêm Pháp, đừng vội, chơi với ta trước đã, hy vọng ngươi có thể kiên trì lâu một chút." Sắc mặt Diêm Pháp đã âm u đến đang sợ.

Bên kia, trong lúc Quái Hồ lao tới, đám Ngân Qua cũng định chạy qua giúp Lăng Tiêu, trong suy nghĩ của họ, có lẽ Lăng Tiêu có thể đấu được với yêu thú cấp chín, nhưng tuyệt đối không thể làm gì yêu thú cấp mười, nhưng dù có muốn thì họ cũng bị thuộc hạ của Quái Hồ cuốn lấy không thể thoát ra nổi, chỉ có thể trơ mắt nhìn Quái Hồ tới gần Lăng Tiêu. Còn Lăng Tiêu, y nhanh quay quơ lấy Du Tiểu Mặc, sau đó... Chạy thoát!

Quái Hồ cười lạnh, đuổi theo không chút do dự. Trong ánh mắt của ả, Lăng Tiêu đang có ý định muốn trốn khỏi vòng chiến, để tránh lan tới các vị đồng môn hoặc là muốn giúp bọn họ giảm bớt áp lực, cho nên mới lựa chọn cách chạy thật xa. Ý nghĩ kiểu này, thật quá ngu xuẩn! Vì vậy, trò chơi mèo vờn chuột đã xảy ra như thế! Quái Hồ cố ý muốn xem nét mặt hoảng hốt giãy dụa của họ, cho nên cố gắng kìm tốc độ, một trước một sau cứ chạy như vậy, chạy mãi tới ngàn dặm xa. Đến khi...

Đây là một vùng biển trắng xóa, chẳng biết nằm ở góc nào của Huyễn Sa hải, nhìn xung quanh đều không thấy bóng dáng của hải đảo, chỉ có nước biển mênh mông vô tận, không hề có một bóng người, có thể nói, đây là nơi gây án số một. Rốt cục thì Lăng Tiêu cũng ngừng lại, sau đó mới buông Du Tiểu Mặc xuống, "Được rồi, khoảng cách này chắc cũng tàm tạm." Phía sau, Quái Hồ phát hiện bọn họ đã ngừng lại, trong mắt không nén nổi ý nghi hoặc, nhưng ả không nghĩ nhiều, có lẽ hai người kia biết mình không thể chạy thoát, định buông tay đánh cược một lần cũng nên.

Tốc độ của Quái Hồ rất nhanh, bọn họ mới dừng lại chưa đến năm giây ả đã chạy tới, thân hình hạ xuống một nơi cách đó mười mấy mét. Du Tiểu Mặc đưa mắt nhìn quyái hồ đang hả hê đắc ý, "Chẳng lẽ anh biết Tuyết Sư kia đang núp trong bóng tối tùy thời xông ra, cho nên mới cố gắng đùa giỡn Quái Hồ, làm cho ả giận điên lên, dẫn Tuyết Sư kia ra, sau đó mượn cơ hội thoát khỏi Cao đại ca bọn họ hả?"

Lăng Tiêu không phủ nhận, "Em không thấy đó là một cơ hội rất tốt sao?"

Du Tiểu Mặc tặng cho Quái Hồ một ánh mắt đồng tình, đại khái thì cô ả vẫn nghĩ mình là mèo kìa, "Mặc dù là cơ hội tốt, nhưng thực lực của Tuyết Sư kia còn cao hơn Quái Hồ một chút, liệu những người khác có bị nguy hiểm không?"

Lăng Tiêu đáp: "Nếu có nguy hiểm, thì vẫn còn Ngân Qua, hắn rất bất thường, chắc chắn sẽ không trơ mắt mặc kệ đâu, còn nữa, Diêm Pháp cũng không phải đèn đã cạn dầu."

Du Tiểu Mặc kinh ngạc: "Sao Ngân Qua lại bất thường?"

Lăng Tiêu níu vai hắn lại, ánh mắt nhìn về phía Quái Hồ đang ngờ vực, cười dịu dàng: "Chuyện này sẽ nói cho em biết sau, bây giờ... Giải quyết ả trước đã."

Khóe miệng nam nhân hiện lên một sự vui vẻ mập mờ, không hề có dáng vẻ của một người đang lo lắng cho tình cảnh của mình, cảm giác kỳ lạ trong lòng Quái Hồ càng ngày càng dâng cao, ả nghĩ mãi mà cũng không hiểu đã có chuyện gì xảy ra, chẳng lẽ bọn chúng cho rằng kéo ả ra đây là thành công rồi sao? Quái Hồ nghĩ đi nghĩ lại, dứt khoát ném mấy ý nghĩ này qua bên, lại biến trở về cái vẻ mặt tràn đầy tự tin lúc trước, âm u nói với Lăng Tiêu: "Nể mặt ngươi là học sinh của Đạo Tâm, ta cho ngươi một cơ hội, giết bạn của ngươi, ta sẽ cho ngươi được chết thoải mái một chút."

Lăng Tiêu phớt lờ ả, nghiêng đầu nói với Du Tiểu Mặc: "Trước hết cứ để Lam Cầu ra đã."

Du Tiểu Mặc không hiểu lắm nhưng vẫn thả Lam Cầu ra, đôi cánh xám xịt trên lưng hắn tróc ra, sau đó hóa thành một bóng người màu đỏ tươi trước mắt. Từ lúc Ngạo Mạn điểu bắt đầu hiện hình, khí thế của yêu thú cấp mười đã ùn ùn khuếch tán ra xung quanh.

"Khí tức của yêu thú cấp mười?" Đồng tử Quái Hồ co lại, bảo sao bọn họ không hề sợ hãi, hóa ra là đã có một con yêu thú khế ước cấp mười, nhưng nàng nhanh chóng tỉnh táo lại, "Các ngươi có yêu thú cấp mười thì sao chứ, nói cho cùng cũng chỉ là yêu thú có tu vi cấp mười."

Tuy thứ hạng của Quái Hồ áp chót trong mười một yêu thú có mặt tại Huyễn Sa hải này, nhưng không phải là người đứng cuối, bởi vì nàng có tu vi cấp mười hai sao, đã đến cấp bậc như bọn họ, sự chênh lệch giữa một hai sao là một khoảng cách vô cùng lớn.

Lam Cầu ban cho ả một ánh mắt như nhìn kẻ ngu, sắp chết đến nơi mà còn không biết. Lăng Tiêu nói với Lam Cầu: "Bảo vệ Tiểu Mặc cẩn thận, ta đi một chút sẽ trở lại."

Lam Cầu cung kính đáp: "Dạ, Lăng Tiêu đại nhân."

Lăng Tiêu đại nhân? Một yêu thú cấp mười mà dùng thái độ cung kính với nam nhân kia như vậy sao? Mặt mũi Quái Hồ tràn đầy sự khiếp sợ, đương nhiên là ả không hề biết, Lam Cầu cố ý để cho ả nhìn mà, tuy rằng đây cũng là sự thật. Quái Hồ không ngu, ả nhanh chóng ý thức được có chỗ không ổn, từ đầu tới cuối hai người kia chẳng hề biểu lộ một chút sợ hãi nào, bình tĩnh như thể nàng mới là con chuột trong cuộc rượt đuổi này, chỉ có một lời giải thích cho toàn bộ câu hỏi.

Sau khi ý thức được điều này, Quái Hồ tham sống không thèm quan tâm tới tôn nghiêm gì hết, mười ngón tay ả nhanh chóng kết thành mấy thủ ấn, nhẹ nhàng lên giọng: "Kính Hoa Thủy Nguyệt." Kính Hoa Thủy Nguyệt* là tuyệt chiêu của yêu hồ, cũng là một chiêu thức cực kì lợi hại, loại ảo cảnh bao gồm cả công và thủ, vì đây là tuyệt chiêu, cho nên Quái Hồ ít khi sử dụng. Nam nhân bị ảo cảnh kéo vào xong bắt đầu nhìn xung quanh, đây là một thế giới đẹp đẽ với cánh hoa đào bay đầy trời, nhìn thì rất đẹp, nhưng mỗi cánh hoa đều là một vũ khí, chỉ trong nháy mắt đã biến thành những lưỡi dao sắc bén, xuất hiện đầy trời, bay tới phía nam nhân.

Nam nhân nhếch khóe miệng thích thú, đôi môi mỏng chậm mãi nhổ ra một chữ: "Phá!" Theo tiếng nói kia, tất cả các cánh hoa đều tự bốc cháy, bị một đám lửa màu tím nho nhỏ đốt thành hư vô, ảo cảnh vỡ vụn. Đây là cách phá trận rất bạo lực, gần như cả đời Quái Hồ chưa bao giờ gặp kẻ nào đám thẳng tay đốt tất cả cánh hoa thế này.

Nam nhân vừa bước ra khỏi ảo cảnh, Quái Hồ đã chạy thoát. Sở dĩ ả sử dụng tuyệt chiêu này cũng là vì muốn cầm chân nam nhân một lát, để ả có cơ hội bỏ chạy, nhưng ả không ngờ được, nam nhân lại phá ảo cảnh nhanh đến thế, từ đầu tới cuối chẳng tốn mất ba giây. Nhìn bóng người sắp biến mất ở phía chân trời, nam nhân không nói hai lời liền đuổi theo.

Du Tiểu Mặc vội vàng quay sang nói với Lam Cầu: "Nhanh nhanh mang ta đi xem."

Lam Cầu đáp: "Lăng Tiêu đại nhân sẽ quay lại."

Du Tiểu Mặc nói: "Ta muốn để cho ảnh bớt được một quãng đường không được à?"

Làm Cầu: "... Được."

Tốc độ của Lăng Tiêu vẫn nhanh như mọi khi, đợi tới lúc bọn họ chạy tới, hai người đã xuất hiện trên một hòn đảo vô danh, Quái Hồ bị Lăng Tiêu dẫm dưới chân, yếu đuối không thể phản kháng, vô cùng chật vật, nào còn khí phách như lúc đầu, hơi hở của ả hơi yếu, có vẻ suýt nữa thì đã hiện ra nguyên hình.

"Đại nhân muốn hỏi gì cứ hỏi, tiểu nữ nhất định sẽ nói tường tận, chỉ cầu xin đại nhân buông tha cho tiểu nữ." Quái Hồ khóc thút thít, khuôn mặt vốn quyến rũ bây giờ điềm đạm đáng yêu làm sao, khiến cho người ta cảm thấy thương hại. Lam Cầu mang Du Tiểu Mặc chạy tới cũng thấy cảnh tượng này, nét mặt lập tức trở nên mơ nàng, mãi cho tới khi một tiếng kêu thảm thiết vang lên, hắn mới dần dần tỉnh táo lại. Tập trung nhìn kĩ mới thấy, bàn chân của Lăng Tiêu không hề biết thương hoa tiếc ngọc, đang dẫm ở trên... ngực Quái Hồ, mặt thì mang theo nụ cười ác ma, "Nếu để ta nhìn thấy ngươi sử dụng thuật quyến rũ một lần nữa, ta sẽ lột da mặt của ngươi, muốn thử không?"

Quái Hồ vội vã van xin: "Tiểu nữ không dám."

Thô bạo quá đi!

Chương 353: Nói dối
Lăng Tiêu không nói vòng vo, đi thẳng vào vấn đề, "Nguyên tố chi tâm ở đâu?"

Quái Hồ không hề bất ngờ, nhưng ả lắc đầu: "Đại nhân, tiểu nữ cũng không biết Nguyên Tố Chi Tâm ở nơi nào, Lưu Ly Thủy Giao rất đa nghi, kể từ sau biết sự tồn tại của linh mạch, hắn đã đè hết tất cả những tin tức liên quan xuống, tuy quan hệ giữa chúng ta là hợp tác, nhưng hắn còn giấu giếm với cả chúng ta, chỉ là..."

Quái Hồ thận trọng nhìn y một cái, sợ y không hài lòng với đáp án này, đã lâm vào hoàn cảnh này rồi, sao ả dám lừa gạt Lăng Tiêu.

"Chỉ là sao?" Người nói tiếp là Du Tiểu Mặc.

Quái Hồ liếc nhìn hắn, rủ mắt xuống: "Chỉ là tiểu nữ có vụng trộm thăm dò được một tin tức, tuy Lưu Ly Thủy Giao luôn biểu hiện tu vi cấp mười, nhưng trên thực tế, hắn đã đạp nửa chân tới cấp mười một, chỉ cần có được Nguyên Tố Chi Tâm, hắn có thể gặp nước hóa rồng, đến lúc ấy, chỉ sợ viện trưởng của học viện Đạo Tâm mới có thể làm đối thủ của hắn, nhưng bây giờ lại tăng thêm một vị rồi."

Câu nói sau cùng là để nịnh nọt, trên thực tế thì ả không cho rằng Lăng Tiêu có thể lợi hại hơn Lưu Ly Thủy Giao, nếu như đại lục Long Tường có một nhân vật lợi hại thế này, ả phải nhận được tin tức từ sớm mới đúng.

"Còn gì nữa không?" Lăng Tiêu thờ ơ hỏi, lần này cũng không chủ động đưa ra câu hỏi nữa.

"Còn nữa, tiểu nữ nghi ngờ, rất có thể khởi điểm của linh mạch nằm nay dưới đảo Hỏa cách xa vạn mét, cho dù không phải, chắc chắn cũng ở bên cạnh đảo Hỏa."

"Vì sao ngươi lại khẳng định thế?"

"Bởi vì sau khi tin tức về linh mạch được truyền ra, Lưu Ly Thủy Giao đột nhiên phái trọng binh canh chừng đảo Hỏa nghiêm ngặt, bất cứ kẻ nào đi vào đều bị giết, nếu như chỗ đấy không có vấn đề thì sao hắn lại làm vậy, trên đảo Hỏa nhiều núi lửa trải dài, lúc nào cũng có thể phun trào, cho nên hiếm có ai đi vào đó, hắn đột nhiên phái binh trông coi, còn phái tới hai gã thuộc hạ đắc lực, không phải nói rõ đảo Hỏa có vấn đề sao?"

Quái Hồ nhíu mày, nếu không có sự việc ngoài ý muốn này, chính nàng cũng muốn tới đó điều tra.

Lăng Tiêu lại hỏi thêm một việc nữa, Quái Hồ đều thành thật khai hết.

Lần này gặp phải mai phục cũng coi như học viện Đạo Tâm đã sơ sẩy, bọn họ có thể nhận được tình báo về Huyễn Sa hải, đương nhiên đối phương cũng có thể nhận được tin tình táo về bọn họ, hơn nữa bên kia còn nhiều hơn hai cường giả cấp mười, liền ý định lợi dụng ưu thế này để cho bọn họ một trận.

Cho nên khi bọn họ mới tiến vào Huyễn Sa hải, đã có người giám thị bọn họ rồi.

"Lưu Ly Thủy Giao kia đang ở đâu?" Lúc hỏi được kha khá, Lăng Tiêu đột nhiên đề cập tới vấn đề này.

"Chắc là ở đảo Lưu Ly, hắn biết rõ Hắc Thiên của học viện Đạo Tâm sẽ đến tìm mình, nên ở lại canh giữ đảo Lưu Ly, đợi Hắc Thiên tìm tới cửa." Quái Hồ cúi đầu.

"À..."

Quái Hồ không nhịn được mà ngẩng đầu, giọng nói tràn đầy hi vọng: "Những gì đại nhân hỏi tiểu nữ đã nói hết cho ngài, bây giờ có thể thả tiểu nữ được không?"

Lăng Tiêu dừng một chút, chợt cười nói: "Đương nhiên là có thể, không bằng để ta tiễn ngươi một đoạn đường đi."

Quái Hồ trợn mắt, trong cặp mắt ả phản chiếu ra hai ngọn lửa đỏ và tím đan xen vào nhau.

Một giây sau, ngọn lửa kia đã quấn quanh cơ thể ả, nhanh chóng đốt cháy, nhiệt độ nóng rực như thể sẽ hòa tan ả chỉ trong một giây, Quái Hồ đau tới nỗi kêu gào thảm thiết, chỉ sợ là đứng cách ngàn mét cũng có thể nghe thấy tiếng hét này, vô cùng đáng sợ.

"Vì sao! Vì sao?" Quái Hồ điên cuồng gào thét.

Giọng nói thì thầm của nam nhân chậm vãi vang lên trên đầu nàng, "Vì sao? Ta cho rằng ngươi cũng biết."

Mặt mũi Quái Hồ tràn đầy kinh hãi.

Dưới sự tấn công của ngọn lửa, quái hồ đã hiện trở về nguyên hình, sau đó cơ thể ả bắt đầu bị hòa tan, lúc đầu là da lông, sau đó be bét máu thịt, cuối cùng tới khung xương... Chưa tới một phút, quái hồ đã bị đốt thành một vũng máu, cuối cùng ngay cả máu cũng bị bốc hơi.

Thảm hơn cả chết không toàn thây nữa, còn chẳng để lại một cọng lông.

Đây là lần đầu tiên Du Tiểu Mặc nhìn thấy cách thức giết người tàn nhẫn như vậy, làm hắn sợ tới mức hai chân mềm nhũn.

Phải nhờ Lăng Tiêu đưa tay ra đỡ thì hắn mới không quỵ xuống.

Du Tiểu Mặc cảm thấy có thể trong thời gian gần đây hắn sẽ không nuốt nổi cái gì luôn quá, tận mắt nhìn thấy một con yêu thú bị hòa tan tách rời ra từng mảnh, lại còn ở khoảng cách gần, cảnh này mang cho hắn chấn động quá lớn.

"Em sợ sao?" Lăng Tiêu ôm hắn vào lòng, ghé vào tai hắn khẽ nói.

"Sợ chứ!" Du Tiểu Mặc nuốt nước miếng một cái.

"Thế nhưng mà, đây mới là bộ mặt thật của ta..." Giọng điệu của Lăng Tiêu rất bình tĩnh không hề có chút nhấp nhô.

Du Tiểu Mặc quay đầu lại nhìn y, kinh ngạc mở to mắt, "Em biết chứ, anh không cần cố ý nhắc nhở em đâu, nói tiếp, không phải anh vốn là như vậy sao?"

Lăng Tiêu bị hỏi lại câm nín mất nửa ngày, "Không phải em đang sợ à?"

Du Tiểu Mặc nói không thèm nghĩ: "Em nghĩ một ngày nào đó em sẽ quen thôi." Từ sau khi đi theo Lăng Tiêu, hắn đã nhìn thấy mấy chuyện ghê tởm không ít, cộng thêm việc Lăng Tiêu thường xuyên thì thầm vào tai hắn giải thích này kia, bây giờ hắn đã miễn dịch với chuyện giết người rồi.

Lăng Tiêu lại im lặng một hồi. "... Em còn muốn xem ta giết người à?"

Du Tiểu Mặc ngơ ngác, đúng rồi, hắn hoàn toàn có thể không nhìn mấy hình ảnh gớm như vậy mà, "Vậy sao này anh định dùng lửa đốt ai đó, nhớ báo trước với em một tiếng nha."

Nghe được câu này, Lăng Tiêu quyết định không tiếp tục đề tài này nữa.

"Đúng rồi, mấy câu cuối của hai người chơi trò bí hiểm gì đó, sao em nghe mà chẳng hiểu gì hết?" Du Tiểu Mặc thấy y không muốn nói nữa, liền nói qua chuyện khác.

Lăng Tiêu đặt cằm vào vai hắn, "Bởi vì ả đang nói láo, ta đã định để cho ả toàn thây."

Du Tiểu Mặc hỏi: "Sao anh biết?"

Lăng Tiêu không trả lời thẳng câu hỏi của hắn, chỉ hỏi ngược lại: "Nếu là em, khi biết rõ chỗ nào có giấu bảo bối, em có thể trắng trợn nói cho người khác biết bảo bối này ở đâu không?"

Du Tiểu Mặc lập tức nói: "Đương nhiên là không, em đâu có ngu... Anh nói là, Quái Hồ nói Nguyên Tố Chi Tâm ở đảo Hỏa là đang lừa chúng ta hả, trên thực tế đấy là thủ đoạn của Lưu Ly Thủy Giao?"

"Không tệ." Lăng Tiêu gật đầu: "Quái Hồ đã nghĩ đến chỗ này từ trước, nhưng ả lại dùng giọng điệu khẳng định mười phần nói cho chúng ta rằng Nguyên Tố Chi Tâm ở ngay đảo Hỏa, chẳng phải muốn dụ chúng ta qua đó sao?"

"Thế Nguyên Tố Chi Tâm thật sự đang ở đâu?" Du Tiểu Mặc hỏi.

"Hẳn là ngay trên đảo Lưu Ly." Lăng Tiêu nói, "Đảo Lưu Ly là đại bản doanh của Lưu Ly Thủy Giao, nếu hai cường giả Đế cảnh chiến đấu ở đó, nhất định sẽ làm ảnh hưởng đến đảo Lưu Ly, Lưu Ly Thủy Giao đâu có ngu đến thế, nếu ở trong tình huống bình thường, hắn nên rời khỏi đảo Lưu Ly mới phải."

"Vậy mà hắn không hề, ngược lại còn ở nguyên chỗ đó, chứng tỏ là có vấn đề đúng không." Du Tiểu Mặc nói tiếp: "Thế nhưng mà, hắn không sợ bị đại trưởng lão phát hiện ra hả? Chắc chắn đại trưởng lão rất quen thuộc với Nguyên Tố Chi Tâm, với bản lãnh của ông, chắc sẽ phát hiện ra thôi."

"Thông minh!" Lăng Tiêu cười híp mắt chỉ chỉ vào mi tâm của hắn, "Nếu như Nguyên Tố Chi Tâm ở trên đảo Lưu Ly, nhất định sẽ bị Hắc Thiên phát hiện, nhưng nếu Nguyên Tố Chi Tâm vẫn bị giấu bên trong linh mạch, thì dù bản lĩnh của Hắc Thiên có lớn đến đâu cũng không thể phát hiện ra được."

"Thế chúng ta còn chờ gì nữa, tranh thủ thời gian xuất phát đến đảo Lưu Ly thôi, chắc chắn cũng có người đoán ra được điểm này, nếu họ tới trước thì phiền toái lắm." Du Tiểu Mặc kích động, bị Lăng Tiêu gõ đầu một cái.

Lăng Tiêu nói: "Vội cái gì, cho dù bị người đoán được, thì bọn chúng có muốn lén lút vào ngay trước mắt Lưu Ly Thủy Giao là chuyện bất khả thi, thời cơ thích hợp nhất là lúc Lưu Ly Thủy Giao và Hắc Thiên giao chiến tối mặt tối mày, giờ vẫn còn sớm, hai người sẽ không khai chiến sớm vậy đâu."

Trước khi xuất phát, Lăng Tiêu bảo Du Tiểu Mặc đưa đám Xà Cầu ra, một đội bóng, tuy không được đầy đủ lắm, nhưng đây là lần thứ hai Du Tiểu Mặc gọi cả đội ra đó, lần đầu tiên là để đối phó với Khổng Văn.

Nghe thấy có chuyện kích thích, tới Xà Cầu cũng có chút hưng phấn.

Từ sau khi bọn họ trở thành yêu thú khế ước của Du Tiểu Mặc đến nay, thật ra rất ít khi bị hắn sai bảo, bản tính của yêu thú có chút hiếu chiến, ngay cả Miêu Cầu với bề ngoài không có chút sức chiến đấu nào cũng hưng phấn nhảy lên nhảy xuống.

Sáu người chia đều thành ba nhóm, để trông nom Tiểu Cầu và Miêu Cầu, Du Tiểu Mặc chia chúng ra tổ đội với Xà Cầu và Lam Cầu, Tiểu Hắc và Mao Cầu cũng thành một nhóm.

"Chủ nhân, ta không cần tổ đội phải không?" Da đầu Lam Cầu tê tại khi nhìn Miêu Cầu, cặp mắt nó nhìn hắn cứ ngập nước, như thể một giây sau sẽ khóc luôn ấy, khóe miệng cũng giật giật, nếu mang theo món đồ chơi này chỉ tổ vướng tay vướng chân, hắn không muốn làm bảo mẫu đâu.
Du Tiểu Mặc do dự một chút.

Lăng Tiêu nói: "Hình như Thiên Huyễn Miêu Cầu có một năng lực rất tốt, vậy hãy đi theo nhóm của Tiểu Hắc và Mao Cầu đi."

Thiên Huyễn Miêu Cầu là cao thủ trong lĩnh vực biến ảo, nó có thể biến một người thành bất cứ hình dáng nào tùy ý muốn, hơn nữa khi thực lực của nó tăng cao, huyễn thuật sẽ càng cao minh hơn.

Tiểu Hắc và Mao Cầu đã là yêu thú cấp tám, nhưng ở Huyễn Sa hải thì vẫn chưa đủ nhìn, nếu có Miêu Cầu ở bên thì xem thì chúng sẽ có thêm một sự bảo đảm.

Du Tiểu Mặc cũng thấy rất có lý, lập tức đồng ý.

Lam Cầu thở phào một tiếng.

Còn Tiểu Hắc thì dùng vẻ mặt ghét bỏ nhìn Miêu Cầu.

Miêu Cầu bĩu môi, không thích Tiểu Hắc, thường xuyên khi dễ nó.

Chương 354: Tuyền Hồ
Ngay lúc Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc chạy tới đảo Lưu Ly, những người khác cũng lọt vào mai phục như học viện Đạo Tâm, chỉ có điều mấy người này khá may mắn, không gặp hai gã cường giả cấp mười cùng một lúc. Còn bên phía Diêm Pháp, cũng như Lăng Tiêu đã nói, Diêm Pháp không phải là cường giả Hoàng cảnh bảy sao bình thường, lão đã đặt nửa chân vào ngưỡng cửa Đế cảnh, cuối cùng đã làm cho Tuyết Sư bị trọng thương, mà Ngân Qua, bí mật y có một nửa huyết mạch yêu thú cũng theo đó mà bại lộ.

Cùng lúc ấy, ở trên đảo Tĩnh Phong phía tây nam Huyễn Sa hải.

Đảo Tĩnh Phong nổi tiếng vì không có gió thổi, bởi vậy mà trên đảo gần như không có linh khí, cũng chẳng có tu luyện giả nào chịu ở trên đảo. Giờ phút này, gần biên giới của đảo có rất nhiều thi thể yêu thú nằm ngổn ngang, một số nhỏ mới là tu luyện giả loài người, những thi thể này bắt đầu phân bố từ hồ cạn vào tận trong đảo. Chỉ mấy phút sau, bầu không khí của hải đảo đã bị một tiếng gào thét phá vỡ.

Chỉ thấy hai luồng ánh sáng một đen một đỏ nhanh chóng bay ra ngoài, mấy giây sau đã tới biên giới đảo, tốc độ không hề chậm. Nhưng mà, một mũi tên màu đỏ rực lại dùng lộ tuyến quỷ dị bắn trúng luống sáng màu đen kia, một tiếng 'Phập' vang lên, mũi tên bắn xuyên qua người nọ, kẻ kia phát ra một tiếng kêu thảm thiết, rơi xuống khỏi không trung, chẳng biết sống chết ra sao.

Tên còn lại kinh hãi không thôi, lập tức tăng tốc, bản thể của hắn là Lôi Diện Tử Điêu, tốc độ cao hơn người thường rất nhiều, chỉ trong khoảnh khắc đã biến mất.

Không lâu sau, phía trên không trung lại xuất hiện thêm ba bóng người. Ba người này không xa lạ gì, chính là Phù Dung tiên tử, Hắc Vân lão nhân và Phi Hạt, ba người này đáng lẽ nên chia nhau ra để hành động, nhưng chẳng biết tại sao lại đứng cùng một nơi.

"Đáng tiếc, để một tên chạy thoát rồi, liệu như vậy có ảnh hưởng tới kế hoạch của chúng ta không?" Phù Dung tiên tử cau mày nhìn về phía hai người kia, Hắc Vân lão nhân trầm giọng nói: "Không có gì đáng ngại, kẻ nọ cũng không biết kế hoạch của chúng ta."

"Lần này cũng may mà có Hắc Vân lão huynh, nếu không có huynh, chúng ta không thể chém giết hai con yêu thú cấp mười nhẹ nhõm thế được, những kẻ kia có nằm mơ cũng không ngờ tới, huynh là một cường giả Đế cảnh, lại còn là bảy sao đỉnh phong." Phi Hạt cười đắc ý.

"Đúng vậy, đợi Hắc Thiên và Lưu Ly Thủy Giao đánh đến ngươi chết ta sống, khi đó chẳng còn kẻ nào là đối thủ của Hắc Vân huynh nữa rồi, chúng ta có thể ngư ông đắc lợi." Đôi mắt đẹp đẽ của Phù Dung tiên tử lóe lên vẻ tính toán.

Tuy trước đó đã từng thỏa thuận với tứ đại gia tộc và học viện Đạo Tâm, nhưng bọn họ chưa từng có ý định chia xẻ linh mạch mới lấy người còn lại, hết thảy chỉ là kế hoãn binh, lợi dụng bọn họ quét dọn chướng ngại mà thôi.

"Được rồi, giải quyết hết mấy kẻ còn lại, rồi tiến thành bước hai." Hắc Vân lão nhân lên tiếng, sau đó xoay người bay xuống phía dưới. Phù Dung tiên tử và Phi Hạt âm thầm liếc nhìn nhau. Tuy mũi tên của Hắc Vân lão nhân bắn trúng kẻ nọ, nhưng có vài yêu thú sinh mệnh rất dai dẳng, một mũi tên chưa hẳn đã chấm dứt được đối phương hoàn toàn, vì lý do an toàn, bọn họ phải đi xuống dưới kiểm tra một phen. Sau khi giải quyết xong vấn đề trên đảo, ba người lại hóa thành ba luồng ánh sáng bay ra khỏi đảo Tĩnh Phong, nhanh chóng bay về phía đảo Lưu Ly, chỉ là khi bọn họ mới rời đi được một lát, phía dưới mặt biển đột nhiên xuất hiện một cái bóng khổng lồ.

Cùng mục đích với những người kia, còn có Đoàn Kỳ Thiên. Nhiều phe thế lực đang chạy tới đảo Lưu Ly, có thể tưởng tượng, tình hình sắp tới trên đảo Lưu Ly sẽ "náo nhiệt" lắm cho coi. Lúc này, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu lên đường đầu tiên đã đặt chân tới đảo Lưu Ly. Vì Lưu Ly Thủy Giao có ý đồ dẫn dắt tầm mắt của mọi người tới đảo Hỏa, cho nên phòng ngự của đảo Lưu Ly lúc này yếu hơn trước đến vài lần, dưới tình huống không kinh động đến ai, hai người đã lẻn vào một cách dễ dàng.

Lúc tới bên ngoài đảo, đám Xà Cầu đã chia nhau ra, đi vào bằng nhiều hướng khác nhau, vừa phát hiện ra tin tức gì mới, liền dùng đá truyền âm để báo cho Du Tiểu Mặc. Diện tích của đảo Lưu Ly còn lớn gấp mười lần đảo Kính Hoa, mãi phía bên ngoài đảo là rừng nhiệt đới dày đặc, yêu thú cấp thấp và cấp trung phân bố khắp nơi, không tạo thành bất cứ nguy hiểm nào. Xuyên qua rừng nhiệt đới kia, chính là những dãy núi ngang dọc gập gềnh, hiểm trở và trùng điệp, trong những ngọn núi cao là những trạm gác ngầm được Lưu Ly Thủy Giao sắp đặt, chỉ cần bất cẩn bị phát hiện, là những trạm gác ngầm khác sẽ biết tin ngay.

Chỉ có điều yêu thú gác trạm có thực lực quá kém, bọn họ an toàn đi qua nơi đó mà chẳng ai hay biết. Khi hai người chuẩn bị chạy đến hành cung của Lưu Ly Thủy Giao, mặt đất một nhiên lay động, âm thanh chấn động đến muốn điếc tai đột ngột vang lên, một luồng uy áp làm người ta kinh hãi nhanh chóng tản ra bốn phía của đảo Lưu Ly, thực lực hơi thấp đã bị đánh cho ngất xỉu.

"Cái gì thế?" Du Tiểu Mặc che ngực, hắn bị hoảng hốt. Lăng Tiêu khẽ nói: "Hẳn là Lưu Ly Thủy Giao, xem ra hắn đã giao chiến với Hắc Thiên rồi."

Du Tiểu Mặc giục: "Thế thì chúng ta phải nhanh lên."

Lực phá hoại khi hai đại cường giả chiến đấu có thể miêu tả bằng câu hủy thiên diệt địa, tòa Lưu Ly hành cung mới nãy còn rất hoàn hảo, lúc này đã bị nổ tung mất một nửa, tới mặt đất cũng nứt ra, khắp nơi đều là đổ nát, những người hầu và hộ vệ bên trong hành cung chật vật chạy trốn khắp nơi, một số chạy hơi chậm, nếu không phải vì thất khiếu chảy máu mà chết, thì cũng bị rơi vào khe nứt, bị đá vụn đè chết.

Sau khi Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu lẻn vào Lưu Ly hành cung, còn tình cờ gặp được một lão già mập với chòm râu hoa râm đang bị một mảng tường lớn đè bên trên, chẳng biết ở đâu đó có ai gọi một tiếng đại nhân... Đại nhân? Chắc đại nhân là chỉ lão mập kia, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu liếc nhau. Nếu được gọi là đại nhân, chắc địa vị trong hành cung không thấp đâu ha. Hai người đi qua, Lăng Tiêu nâng mảng tường đè lão lên, chỉ thấy nơi lão già mập kia bị đè biến thành một viên thịt tròn ủng, sau khi được giải thoát, viên thịt lập tức vọt ra khỏi đây. Lăng Tiêu vươn tay, bắt được một cái đuôi trơn bóng. Du Tiểu Mặc nhìn chằm chằm, "Thằn lằn?" Nói chính xác hơn thì, là một con thằn lằn phồng căng, như một quả bóng nhỏ, nẩy nẩy mãi. Lăng Tiêu thẳng tay ném gã vào trong hố, con thằn lại lại biến thành một lão già mập mạp, mắt trợn tròn, mặt hoảng sợ nhìn bọn họ.

"Các các các ngươi là... Là ai? Muốn... Muốn làm gì?" Lão già mập lắp bắp.

Du Tiểu Mặc ngồi xổm xuống miệng hố, hỏi: "Vừa này có ai đó gọi ngươi là đại nhân, địa vị của ngươi trên đảo Lưu Ly cao lắm hả?"

Cặp mắt lão già mập đảo một vòng, "Các ngươi hiểu nhầm rồi, ta chỉ mang họ Đại, tên Nhân mà thôi."

"À thế à!" Du Tiểu Mặc ngẩng đầu nhìn về phía Lăng Tiêu. Lăng Tiêu cười cười, đột nhiên buông tay.

Một tiếng 'Rầm' vang lên, mảng tường to lớn lại đè xuống một lần nữa.

"Ối!!! Cứu mạng!!!" Lão già mập không kịp biến về nguyên hình, lại bị đè xuống, lục phủ ngũ tạng cũng suýt bị nặn ra luôn. "Ôi ôi ôi.... Ta nói ta nói..."

Lăng Tiêu đưa tay nhấc mảng tường lên. Lão già mập mạp kia vội vàng thở hổn hển mấy cái, sau đó mới lên tiếng: "Ta là tổng quản của Lưu Ly hành cung, tất cả mọi chuyện lớn nhỏ trong hành cung đều do ta làm chủ, hai vị hảo hán muốn hỏi vì cứ hỏi, lão nhất định sẽ nói hết."
※※※

Một phút sau, lão già mập ngồi trên miệng hố thở hổn hển. Nhìn hướng Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc rời đi, chắp tay trước ngực, vẻ mặt thì rất chờ mong: "Cầu ông trời phù hộ, chủ nhân nhất định phải hi sinh trong trận chiến này, nếu không chủ nhân là biết ta nói việc kia cho hai người nọ, nhất định sẽ giết ta mất." Nói xong lão liền bỏ trốn mất dạng.

Trên đảo Lưu Ly có một hồ nước tên là Tuyền Hồ. Nước trong Tuyền Hồ ấm áp quanh năm, giống như suối nước nóng, nhưng Tuyền Hồ không sao giờ nguội đi. Ngoài ra, Tuyền Hồ còn có một điểm đặc thù khác, đó chính là trong hồ có hai mật độ nước khác nhau, chia ra làm hai tầng trên và dưới, vĩnh viễn không hòa làm một.

Nước ở nửa phía trên có màu trong suốt, chỉ cần đứng bên hồ cũng có thể thấy hình ảnh hai loại nước giao nhau, thoạt nhìn thì có vẻ là một cái hồ rất nông, nhưng thực tế nó sâu vô cùng.

Nước ở nửa dưới có màu xanh như nước biển, chẳng biết sâu bao nhiêu, bởi vì nó kết nối thẳng với biển Vô Tận.

Vì phòng ngừa yêu thú có ý đồ bất chính sẽ theo Tuyền Hồ lẻn vào đảo Lưu Ly, cho nên Tuyền Hồ luôn bị Lưu Ly Thủy Giao hạ lệnh phong ấn. Mãi đến một đoạn thời gian trước, cũng là trước khi tin tức về linh mạch chưa bị truyền ra, Lưu Ly Thủy Giao đột nhiên thay đổi thái độ, mỗi ngày đều tới Tuyền Hồ, có lần còn đi tới năm sáu ngày, lúc trở về thì toàn thân đã ướt nhẹp. Lão già mập nọ là tổng quản của hành cung, bởi thế cũng là một trong số ít những người được biết chuyện này. Nhưng mãi tới khi tin về linh mạch bị truyền đi, Lưu Ly Thủy Giao không tới Tuyền Hồ lần nào nữa, đã thế còn hạ lệnh không cho bất cứ kẻ nào được tới gần Tuyền Hồ, phái trọng binh canh gác, từng có một người hầu bất cẩn lạc đường tới Tuyền Hồ, chẳng kịp thanh minh gì đã bị giết chết, khi ấy mọi người mới biết được tình hình nghiêm trọng.

Chuyện này để lại ấn tượng rất sâu sắc cho lão, vì vậy lão mới cho rằng bên dưới Tuyền Hồ có thứ gì đó làm chủ nhân rất để tâm. Tuyền Hồ nằm phía sau Lưu Ly hành cung, nếu muốn đi tới đó thì phải xuyên qua chiến trường. Nhưng để tránh bị phát hiện, hai người cố ý đi đường vòng. Cùng lúc đó, phía Tiểu Hắc cũng truyền tới tin tức về Tuyền Hồ, bởi vì bọn họ tiến vào đảo Lưu Ly bằng nhiều hướng khác nhau, cho nên nhóm Tiểu Hắc đã sớm phát hiện ra sự tồn tại của Tuyền Hồ.

Chương 355: Mỗi người đều có mục đích riêng
Đợi Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu chạy đến, hộ vệ xung quanh Tuyền Hồ đã bị nhóm của Tiểu Hắc giết hơn phân nửa, chỉ còn lại mấy tên khó chơi, bị Lăng Tiêu ra tay dẹp hết. Diện tích của Tuyền Hồ không lớn, chỉ bằng một phần ba hồ linh thủy trong không gian của Du Tiểu Mặc, liếc nhìn cũng có thể nhìn thấy bờ bên kia, trên mặt hồ là thi thể của mấy tên hộ vệ nổi lơ lửng, một lát sau, mấy thi thể kia chìm vào trong hồ.

"Chúng ta đã tra khảo một tên hộ vệ, hắn nói lúc trước Lưu Ly Thủy Giao thường xuyên xuống dưới đó, nhưng không phải để ngâm nước ấm, mà là lẻn xuống bên dưới tầng nước màu xanh biển kia, mỗi lần xuống phải tới mười mấy canh giờ mới xuất hiện trở lại, lần nào cũng biển hiện rất hưng phấn." Tiểu Hắc báo cáo với Du Tiểu Mặc. Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật một cái, có bản lĩnh thì ngươi dùng cái thái độ này mà nói với Lăng Tiêu đi, khi dễ nhỏ yếu thì có gì hay ho chứ.

Tiểu Hắc lại nói: "Chủ nhân và đại nhân muốn xuống đó hả?"

Lăng Tiêu đáp: "Ừm, chúng ta xuống trước xem một chút, các ngươi đợi ở phụ cận đi, hoặc là tìm nhóm Xà Cầu để tập hợp, tự các ngươi quyết định, nếu phát hiện có gì kì lạ, phải lập tức rời khỏi đảo Lưu Ly ngay, ta không hy vọng đến lúc đó còn phải để tâm tới các ngươi."

Du Tiểu Mặc cứ tưởng là Lăng Tiêu định xuống một mình, hắn đang định mở miệng. Tiểu Hắc lấy ra một hạt châu đưa cho hắn, "Đây là tị thủy châu chúng ta tìm được trên người hộ vệ, một viên tị thủy châu có thể sử dụng hai canh giờ, nhưng chúng ta chỉ tìm được có một viên." Một viên cũng ổn rồi. Du Tiểu Mặc lập tức nhận lấy, kỹ năng bơi của hắn hơi kém. Sau khi đuổi đám Tiểu Hắc đi, Lăng Tiêu liền dẫn Du Tiểu Mặc vào trong hồ nước.

Dù đang ở trong hồ nhưng vẫn cảm thấy nơi hai loại nước tiếp nối nhau rất gần, chỉ là đúng như lão già mập kia đã nói, mực nước rất sâu, khi bơi tới một nơi sâu khoảng 500m, bọn họ mới tiến vào tầng nước màu xanh lam. Đến nơi đây đã có thể nhìn rõ tình hình bên dưới. Du Tiểu Mặc lập tức lôi tị thủy châu ra. Tị thủy châu là một hạt châu màu trắng, lúc sử dụng sẽ mở ra một vòng tròn rộng khoảng một mét, ngăn cản nước ở bên ngoài, nhưng sau hai canh giờ nữa, hiệu quả của tị thủy châu sẽ biến mất.

Cùng lúc đó, những người khác đã lần lượt đặt chân tới đảo Lưu Ly. Nhưng đúng là đã có người dính phải bẫy của Lưu Ly Thủy Giao, cho rằng Nguyên Tố Chi Tâm ở ngay trên đảo Hỏa, giờ phút này trên đảo Hỏa cũng đang có một cuộc chiến tưng bừng. Thời điểm đám người Phù Dung tiên tử chạy tới, những trạm gác ngầm trên đảo Lưu Ly đã bỏ chạy hết sạch, đảo Lưu Ly cũng bị tàn phá kha khá, không biết Lưu Ly Thủy Giao và Hắc Thiên đã chạy đến đâu đánh nhau rồi, cả ba người chạy đến đích mà không hề gặp trướng ngại.

"Phù Dung tiên tử, ngươi xác định ngay trong Tuyền Hồ?" Chạy cả một đường mà chẳng thấy bóng người nào, chỉ có một đống thi thể, Phi Hạt không nhịn được mà hỏi.

Lưu Ly Thủy Giao là một kẻ rất kỹ tính, hắn có thể yên tâm rời khỏi đảo Lưu Ly sao?

Phù Dung tiên tử đáp: "Thiếp chắc chắn, một gã hộ vệ Tuyền Hồ là tình nhân của đồ đệ ta, Lưu Ly Thủy Giao rất coi trọng Tuyền Hồ, vậy nên có thể chỗ đó chính là lối vào linh mạch."

"Bất kể có phải là Tuyền Hồ hay không, đi xem sẽ biết." Hắc Vân lão nhân trầm giọng. Phi Hạt cảm thấy cũng chỉ có thể làm vậy, ba người chạy không ngừng chân, tuy bọn họ có nguồn tin, nhưng không thể đảm bảo rằng người khác không hề biết, cho nên họ phải ra tay chiếm trước. Có điều khi ba người chạy đến Tuyền Hồ, lại thấy một đống hộ vệ ngã trái ngã phải, vừa nhìn đã hiểu.

Phù Dung tiên tử tìm được tình nhân của đồ đệ trong đám xác kia, chỉ là đã chết được một thời gian rồi, bảo sao lúc trước ả không liên lạc được. Thấy cảnh này, đồng tử của Phù Dung hơi co lại, nghẹn ngào hô lớn: "Chẳng lẽ có người còn nhanh hơn chúng ta một bước?" Ả vẫn đinh ninh rằng mình sẽ là người đầu tiên đến Tuyền Hồ, dù mấy người khác có thông minh đến đâu, cũng không thể liên tưởng tới Tuyền Hồ ngay được, trừ khi những kẻ kia cũng giống ả, đã sớm phái người lẻn vào đảo Lưu Ly.

Phi Hạt cáu kỉnh: "Phù Dung tiên tử, không phải lúc trước ngươi nói chúng ta sẽ là nhóm người đầu tiên phát hiện bí mật bên dưới Tuyền Hồ hả? Vì sao có người còn nhanh chân hơn chúng ta?"

Phù Dung tiên tử hừ một tiếng: "Sao ta biết được, loại chuyện này vốn không phải là bí mật tuyệt đối, nói không chừng tứ đại gia tộc và học viện Đạo Tâm cũng sớm có kế hoạch như chúng ta."

"Việc cấp bách, bây giờ phải xuống dưới thật nhanh, để tránh bị kẻ khác lấy mất Nguyên Tố Chi Tâm, chúng ta không biết kẻ kia là ai, đến lúc đó nếu muốn tìm sẽ rất khó." Giọng điệu của Hắc Vân lão nhân có vẻ lo lắng, rốt cục thì lão cũng chẳng bình tĩnh nổi nữa. Trong mắt Phù Dung tiên tử và Phi Hạt thoảng qua một chút khác thường. Trong lòng họ, Hắc Vân lão nhân mãi mãi là một người bí hiểm khó dò, không ai biết lão đang nghĩ gì, mà lão cũng chưa từng mất đi sự tỉnh táo, đây là lần đầu tiên bọn họ cảm nhận được sự lo lắng từ lão. Tuy quan hệ giữa ba người họ là hợp tác, nhưng nói cho cùng, chuyện dính đến lợi ích riêng, sao có thể một lòng hợp tác đây, ở nơi không ai biết, mỗi người đều có suy tính của riêng mình.

Ba người dứt khoát lặn xuống Tuyền Hồ, bọn họ đã sớm tìm hiểu về tình huống dưới Tuyền Hồ, cũng chuẩn bị đầy đủ tị thủy châu, vì đuổi kịp kẻ kia, còn cố ý tăng tốc. Khi bọn họ dùng thời gian không đến hai phút để xuống dưới, một bóng người theo dõi họ mà đến cũng yên lặng không tiếng động lặn xuống, trong miệng đồng thời còn phát ra tiếng cười quỷ dị, "Không ngờ còn có thu hoạch ngoài ý muốn, đúng là trời giúp ta, đợi ta lấy được Nguyên Tố Chi Tâm, tăng thực lực lên, sẽ không còn sợ người nọ nữa."

Mấy giây sau, bên tai gã vang lên một âm thanh cảnh giác khác, "Cẩn thận một chút, bị phát hiện thì phiền toái."

"Ta biết rồi."
※※※

Dưới đáy biển, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu men theo dòng nước của Tuyền Hồ, lặn xuống đáy biển sâu hai vạn mét, hoàn toàn không thể nhìn thấy ánh sáng mặt trời, thời điểm mọi thứ xung quanh đều tối thui, rốt cục cũng đến được đáy biển, hơn nữa còn thuận lợi cảm ứng được tự tồn tại của linh mạch. Áp lực dưới hai vạn mét hoàn toàn có thể đè ép cả nội tạng ra ấy chứ, cũng may mà có tị thủy châu, vừa tránh được nước biển, lại còn giúp hai người cản áp lực lại. Nhìn bốn phía đen kịt xung quanh, một mảnh đáy biển trầm lặng, Du Tiểu Mặc không nén nổi cơn run rẩy, ngay cả da gà da vịt cũng thi nhau nổi lên.

"Cảm giác khủng khiếp quá." Du Tiểu Mặc rúc rúc vào trong ngực Lăng Tiêu, ở độ sâu này hoàn toàn không nhìn thấy yêu thú sống ở biển nữa, yêu thú cấp thấp không chịu được áp lực dưới hai vạn mét, hơn nữa nơi này chẳng có chút ánh mặt trời nào, tới yêu thú cao cấp cũng không thèm ở.

"Quả nhiên, linh mạch này giấu kĩ thật, bảo sao nhiều năm như vậy mà chẳng ai phát hiện, muốn lôi ra cũng rất khó." Lăng Tiêu cảm khái một câu. Bảo sau lúc trước Lưu Ly Thủy Giao cố gắng lâu như vậy mà vẫn chưa có kết quả, nếu muốn tìm Nguyên Tố Chi Tâm dưới đáy biển sâu này đúng là quá khó.

"Bây giờ làm phải sao đây?" Du Tiểu Mặc hỏi.

"Đầu tiên phải tìm cái lỗ hổng kia đã." Lăng Tiêu nói.

Linh mạch bị phát hiện cũng là vì có một cái lỗ hổng làm linh khí bị rò rỉ ra ngoài, bây giờ phải tìm được cái lỗ hổng kia, hoặc là phải đào thêm một cái nữa. Phải biết, linh mạch là một chỉnh thể, nếu bất cẩn, có thể khiến cho linh khí trắng trợn tràn ra ngoài, do đó làm linh mạch sinh ra biến hóa, nghiêm trọng nhất thì còn làm toàn bộ linh mạch bị hủy, Nguyên Tố Chi Tâm cũng sẽ thay đổi, nếu để nó chạy vào trong biển Vô Tận, sẽ rất khó tìm.

Lăng Tiêu nói: "Bây giờ em thử đưa sức mạnh linh hồn ra bên ngoài một chút, cảm giác xem sao." Du Tiểu Mặc hơi sửng sốt, lập tức gật đầu: "Được."

Đưa sức mạnh linh hồn ra ngoài còn dễ dàng hơn khống chế nó để bao trùm toàn thân, nhưng vừa thử hắn đã biết là chẳng dễ hơn chút nào, áp lực của mực dưới sâu hai vạn mét cũng ảnh hưởng tới sức mạnh linh hồn, cứ như thể khi trải rộng sức mạnh linh hồn ra thì còn phải đỡ trọng lực ở bên trên ấy, cũng may mà áp lực này không lớn lắm. Du Tiểu Mặc nhanh chóng thích nghi, loại cảm giác này cũng không xa lạ gì mấy, bởi vì hắn đã trải nghiệm rất nhiều lần trong Núi Trọng Lực. Sức mạnh linh hồn của đan sư cấp tám không thể khinh thường. Từ sau khi trở thành đan sư cấp tám, hắn chưa từng thử cực hạn của sức mạnh linh hồn, bây giờ lại tình cờ có cơ hội.

Sức mạnh linh hồn mênh mông không ngừng trải ra bốn kia như mạng nhện, hắn có thể cảm giác được sự yên tĩnh dưới đáy biển làm cho người ta sợ đến mức sởn hết cả gai ốc, nhiều lần hắn còn định thu sức mạnh linh hồn lại. Mãi tới khi đi đến một nơi cách hai ngàn mét, khi sức mạnh linh hồn quét qua một nơi nhô lên, rốt cục thì hắn cũng phát hiện ra sự kì lạ, sức mạnh linh hồn bị một dòng linh khí cực kì đậm đặc thu hút.

"Tìm được rồi." Du Tiểu Mặc lập tức thu sức mạnh linh hồn lại, ngạc nhiên thốt lên. Hai ngàn mét không hề xa, đợi tới khi bọn họ chạy tới liền thấy được một tòa núi đá cao khoảng mười mấy mét, rộng vài chục mét, trên núi đá là một đống thứ gì đó lông xanh bò lổn ngổn, vừa nhìn đã thấy gớm.

Xung quanh đen thui, nhưng thực lực của đan sư cấp tám có thể nhìn rõ cảnh sắc chung quanh tầm trăm mét. Núi đá bị nứt ra, càng đến gần khe nứt càng cảm giác được dòng linh khí không ngừng tràn ra bên ngoài, nồng nộ của linh khí còn đậm đặc gấp đôi linh mạch ở học viện Đạo Tâm, linh khí nồng như vậy có vẻ hơi kì lạ. Du Tiểu Mặc kích động nói: "Bây giờ chúng ta phải làm gì?"

Lăng Tiêu đáp: "Không có cách cụ thể nào để tìm Nguyên Tố Chi Tâm dưới đáy biển, chỉ có thể ra tay từ chỗ này."

Muốn đi vào hả? Không phải chớ! Du Tiểu Mặc nhìn cái khe hở chỉ lớn bằng lòng bàn tay kia, có thể chen vào được sao?

Chương 356: Có tới hai viên
"Chúng ta không cần vào đó." Lăng Tiêu đáp.

"Vì sao?" Du Tiểu Mặc khó hiểu.

"Linh mạch là một chỉnh thể, nếu tùy tiện đi vào sẽ xảy ra vấn đề, hơn nữa cũng không biết đến cùng thì linh mạch rộng bao nhiêu, chỉ có thể dùng cách khác dụ Nguyên Tố Chi Tâm ra."

"Ủa? Còn dụ được cả Nguyên Tố Chi Tâm hả?" Đây là lần đầu tiên Du Tiểu Mặc được nghe nói đó, ngạc nhiên ghê.

"Nguyên tố chi tâm bình thường thì không được, nhưng linh mạch này thì khác, cho dù nó không có tuổi thọ ngang với biển Vô Tận, nhưng ít nhiều thì cũng phải mười tỷ năm rồi, chắc chắn Nguyên Tố Chi Tâm đã sớm có linh thức."

"Cho nên ý anh là lợi dụng điểm đó để dụ nó ra, nhưng mà lấy gì để dụ nó đây?"

"Nguyên tố chi tâm thuộc mộc, mộc còn có ý là cây khô gặp mùa xuân, nó có sức sống rất ương ngạnh, vô cùng mẫn cảm với sinh mệnh chi linh."

"Sinh mệnh chi linh là cái gì?"

"Sinh mệnh chi linh là một loại kết tinh, chỉ có thể thai nghén ở nơi có linh khí đậm đặc đến mức tận cùng, hơn nữa mỗi vạn năm mới thai nghén được một viên, cực kỳ quý giá, nhưng nó cũng chính là thứ mà Nguyên Tố Chi Tâm thích nhất."

"Thế nhưng mà... Bây giờ chúng ta đi đâu tìm đây? Giờ mà có tìm cũng không kịp rồi đúng không?"

Lăng Tiêu mỉm cười, dùng ngón tay vỗ vỗ chóp mũi hắn: "Nếu như là người khác, đúng là không còn kịp, nhưng em thì có."

"Em có?" Du Tiểu Mặc ngạc nhiên mở to mắt, hình như chuyện này hơi vô lý thì phải, hắn có gì đó là hắn nhớ rõ lắm, nhưng tuyệt đối không có thứ gì gọi là sinh mệnh chi linh đâu, sao hắn có thể nhớ lầm được.

Lăng Tiêu không hề bất ngờ, y nói tiếp: "Còn nhớ ta nói điều kiện để thai nghén ra sinh mệnh chi linh không?"

"Nhớ chứ, anh nói chỉ có nơi linh khí đậm đặc tới mức tận cùng..." Nói đến đây, Du Tiểu Mặc đột nhiên sững lại, hắn ngạc nhiên nhìn lại Lăng Tiêu, "Anh... Đừng bảo là anh nói đến hồ linh thủy nha?"

Sự thật thì, đúng là hồ linh thủy, nếu linh khí đậm đặc đến mức tận cùng sẽ biến thành linh thủy, tuy linh khí ở linh mạch rất đậm đặc, nhưng chưa tới cực hạn, nếu không thì thứ ở đây không còn là linh khí, mà đã thành linh thủy rồi.

Tuy thời gian để thai nghén một mảnh kết tinh là vạn năm, nhưng không gian mà phụ thân của Du Tiểu Mặc để lại cho hắn lại là đồ gia truyền của gia tộc Xích Huyết, truyền từ đời này qua đời khác chắc cũng hơn vạn năm rồi ấy chứ, dưới đáy hồ linh thủy có một mảnh kết tinh cũng không cần suy nghĩ nữa.

"Nhưng mà, em đâu có phát hiện trong hồ có kết tinh gì?" Du Tiểu Mặc nghĩ tới vấn đề này.
Đám Tiểu Cầu thường xuyên chơi trong hồ, nếu như dưới đáy hồ có thứ gì đó, chúng đã sớm nói cho hắn biết, sao có khả năng đến giờ cũng chưa phát hiện ra.

"Em quên rồi hả, dưới đáy hồ có một con suối, tám chín phần là kết tinh nằm ngay trong con suối đó." Lăng Tiêu nhắc nhở.

Cuối cùng Du Tiểu Mặc phải đi vào xem xét một chút, quả nhiên tìm được một mảnh kết tinh cực mỏng trong con suối kia, mảnh kết tinh chỉ lớn khoảng nửa cái móng tay, trong suốt, vừa nhìn thì thấy giống như một mảnh thủy tinh trong suốt mỏng dính, nếu như không phải mắt hắn tinh, chắc đã bỏ qua rồi.

Kết tinh vừa mỏng vừa nhỏ như vậy, với cái tính sơ ý chủ quan của đám Tiểu Cầu, chỉ sợ chúng có chơi đùa trong hồ mỗi ngày cũng chẳng phát hiện ra.

Du Tiểu Mặc đưa kết tinh cho Lăng Tiêu.

Lăng Tiêu ném mảnh kết tinh vào bên trong khe nhở, kết tinh nhỏ xíu xuyên qua khe hở kia, tản ra một đợt ánh sáng chói mắt, giống như có mùi gì đó tràn lan ra khắp nơi.

Du Tiểu Mặc ngửi một cái, chẳng ngửi thấy mùi gì hết.

Lăng Tiêu nói: "Em cầm tinh con cẩu hả, lần nào cũng ngửi ngửi, kết tinh không mùi không vị, chỉ có Nguyên Tố Chi Tâm mới phát giác được."

Du Tiểu Mặc cười ngại ngùng.

Hai người lẳng lặng đứng chờ, khoảng hai phút sau, linh khí ở khe hở đột nhiên xảy ra khác thường, hình như bên trong có chuyện gì đó đang xảy ra, làm cho linh khí rung chuyển, linh khí đậm đặc không ngừng thoát ra khỏi khe hở."

Một lát sau, khe hở lại tiếp tục phát sinh biến hóa, bên trong linh khí màu trắng xóa, bỗng có một luồng sáng màu xanh tỏa ra, tốc độ rất nhanh, ngay lúc ánh sáng xanh kia muốn nhào tới kết tinh, Lăng Tiêu lập tức ra tay.

Kết tinh như có suy nghĩ, bay về phía sau, tránh né ánh sáng xanh kia.

Thời gian trôi qua, luồng ánh sáng xanh dần dần lộ ra hình thái, đó là một màu sắc đẹp đẽ như đom đóm, nhỏ khoảng một nắm tay của Du Tiểu Mặc, hào quanh màu xanh lấp lánh lấp lánh.

Tuy Nguyên Tố Chi Tâm đã sớm có ý thức, nhưng trên thực tế nó tựa như một đứa trẻ mới sinh, chỉ biết làm theo bản năng. Vậy là sau khi kết tinh né tránh, nó vội vàng đuổi theo, khi nó phát hiện có gì đó kì lạ, thì đã bị Lăng Tiêu bắt mất.

Trong khi nó chuẩn bị giãy dụa, Lăng Tiêu đã thẳng tay ném nó vào trong không gian.

Bởi vì thời gian quá vội, bọn họ không chuẩn bị đồ để đựng Nguyên Tố Chi Tâm, thôi thì cứ ném vào không gian là ổn nhất, đã tiện lại còn an toàn.

Du Tiểu Mặc không nhìn kĩ, nhưng Nguyên Tố Chi Tâm bị bắt dễ dàng như vậy làm hắn vui lắm luôn, há to miệng, đúng lúc hắn định lên tiếng, Lăng Tiêu đột nhiên che miệng hắn lại.

Du Tiểu Mặc nhìn theo tầm mắt Lăng Tiêu, y vẫn nhìn về phía khe hở, ngoại trừ linh khí đang tỏa ra bên ngoài thì đâu có gì nữa, thật khó hiểu.

Lăng Tiêu hơi kích động: "Đây là... Nguyên tố chi tâm thứ hai?"

Du Tiểu Mặc ít khi được thấy Lăng Tiêu mang vẻ mặt kích động, chỉ là sau khi nghe y nói xong, hắn cũng ngơ ngác, chẳng phải đã nói một cái linh mạch chỉ có thể thai nghén ra một viên Nguyên Tố Chi Tâm sao?

Mười giây sau, viên Nguyên Tố Chi Tâm thứ hai trong lời Lăng Tiêu rốt cục cũng nghiêng vẹo xuất hiện ở miệng khe hở, có vẻ cũng bị kết tinh dụ dỗ tới, nhưng một giây sau, sự khác thường xảy ra.

Ngay lúc Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc còn đinh ninh rằng nó sắp chạy tới chỗ kết tinh, thì viên Nguyên Tố Chi Tâm kia đột nhiên rẽ một cái, nhanh chóng đào tẩu ra phía ngoài.

Hiển nhiên là linh trí của nguyên tố chi tâm này thông minh hơn viên trước nhiều lắm.

Đại khái cũng đoán được đây là cái bẫy, có lẽ nó đã trốn ở bên cạnh nhìn lén từ trước rồi.

Có thể làm được như vậy, rõ ràng là linh trí của nó đã phát triển khá ổn.

Du Tiểu Mặc còn định hỏi Lăng Tiêu có muốn đuổi theo không, Lăng Tiêu đột nhiên dẫn hắn vào trong không gian, bên cạnh núi đá lại được trả lại sự yên lặng vốn có.

Chỉ ba giây sau, ba bóng người vội vàng chạy tới, đúng là ba người Phù Dung tiên tử. Bọn họ còn đang suy tư làm sao để tìm được Nguyên Tố Chi Tâm thì đột nhiên cảm nhận được sự tồn tại của nó, vội vã đuổi theo, cũng tình cờ nhìn thấy Nguyên Tố Chi Tâm còn chưa trốn kịp, nhanh chóng bám sát theo nó.

"Có chuyện gì xảy ra thế." Du Tiểu Mặc giật mình.

"Ta đã cảm thấy đám người Hắc Vân lão nhân có gì đó quái lạ từ trước, xem ra bọn họ đã nhận được tin tình báo từ trước, biết rõ vị trí của linh mạch ở ngay dưới đáy Tuyền Hồ." Lăng Tiêu nói.
"Bọn họ đúng là giảo hoạt."

"Được rồi, cứ để bọn họ tranh đoạt viên Nguyên Tố Chi Tâm kia cũng được, với linh trí của nó, hẳn là một lát nữa cũng không bị bắt đâu, có điều..." Câu nói đằng sau của Lăng Tiêu bỗng dừng lại.

"Có điều gì thế?" Du Tiểu Mặc hỏi.

"Nếu như đến cuối mà học viện Đạo Tâm cũng không đoạt được Nguyên Tố Chi Tâm, thì chúng ta có đưa viên Nguyên Tố Chi Tâm khác cho sư phụ của em cũng vô dụng."

Du Tiểu Mặc vừa nghĩ đã hiểu ý Lăng Tiêu, sư phụ đã vì tương lai của học viện mà bỏ qua Nguyên Tố Chi Tâm, nếu như hắn đưa Nguyên Tố Chi Tâm cho sư phụ, chắc ông cũng sẽ đem nó cho học viện thôi, đến cuối cùng thì họ cũng không đạt được mục đích mà mình muốn.

"Vậy phải làm sao đây?" Du Tiểu Mặc lo lắng.

Tuy học viện Đạo Tâm là một nơi rất tốt để học tập, nhưng tình cảm hắn dành cho nơi này không sâu sắc như với lão đầu, nếu bảo hắn chọn, hắn sẽ chọn lão đầu mà không cần do dự.

Lăng Tiêu nói: "Kế sách duy nhất là giúp học viện Đạo Tâm nhận được Nguyên Tố Chi Tâm."

Du Tiểu Mặc sững sờ, vẫn chưa hết lo lắng, "Thế thì liệu có quá..."

Hắn thấy đây là chuyện của hắn, nhưng mỗi lần có chuyện đều phải dựa vào Lăng Tiêu, giờ bảo Lăng Tiêu làm không công, hắn hơi ngại ngùng.

Người hiểu Du Tiểu Mặc nhất cũng chỉ có Lăng Tiêu!

Người nào đó vừa nhìn nét mặt của Du Tiểu Mặc là biết ngay hắn đang suy nghĩ gì, y nói: "Phu nhân thân yêu, với tư cách là phu quân của em, ta đã có giác ngộ này từ trước rồi."

Du Tiểu Mặc: "..."

Đợi tới khi bọn họ đi ra khỏi không gian, đã là nửa canh giờ sau, đáy biển vẫn yên lặng tới mức làm người ta sợ hãi, đã không thấy bóng dáng của đám người Hắc Vân lão nhân đâu, khe hở vẫn tỏa ra vài sợi linh khí.

Du Tiểu Mặc dự tính tị thủy châu chỉ còn lại có một giờ, vội nói: "Chúng ta đi nhanh lên."

"Không vội." Lăng Tiêu đáp, "Không phải em muốn linh tinh trong linh mạch sao?"

"Hở?" Du Tiểu Mặc mở to mắt.

Lăng Tiêu giải thích: "Bây giờ chắc những người có mặt đều tranh đoạt Nguyên Tố Chi Tâm, phía học viện Đạo Tâm có Hắc Thiên và Đoàn Kỳ Thiên, dù chúng ta tới chậm một chút vẫn kịp, bây giờ phải tranh thủ không có ai, đào linh tinh đi, bằng không thì về sau chẳng còn cơ hội nữa rồi.
Đợi sự việc xong xuôi, những người kia sẽ phái người đến đào linh tinh ngay.

Du Tiểu Mặc kinh hãi: "Anh muốn đào hết linh tinh hả?"

Lăng Tiêu liếc hắn khinh bỉ, đưa tay gõ đầu hắn một cái, "Em thấy có khả năng à?"

"Ây..." Du Tiểu Mặc xấu hổ, "Rất không có khả năng."

Căn bản là không đủ thời gian, linh mạch thai nghén ra tới hai viên Nguyên Tố Chi Tâm, chắc chắn lượng linh tinh bên trong không chỉ nhiều bình thường đâu, cho nên bây giờ đào được bao nhiêu thì biết bấy nhiêu.

Vì vậy, hai người bắt đầu kế hoạch đi đào linh tinh.

Khi hai người họ vất vả đào bới, phía trên lại diễn ra một màn cướp đoạt Nguyên Tố Chi Tâm rất tưng bừng, Nguyên Tố Chi Tâm vừa xuất hiện đã bị các vị cường giả phát hiện ra ngay, mà ngay cả Hắc Thiên và Lưu Ly Thủy Giao cũng ngừng chiến.

Chương 357: Trở mặt thành thù
Linh tinh khá khó đào, nhất là dưới đáy biển, người bình thường chắc đành phải bó tay, nhưng cũng may mà có Lăng Tiêu ở đây.

Y dùng năng lực của mình làm ra một khu vực riêng ngăn cách nước biển ở bên ngoài, nhưng bởi vì đáy biển nơi họ đang đứng quá sâu, áp lực của nước biển rất lớn, dù là Lăng Tiêu, cũng không thể chống đỡ được trong thời gian dài, cho nên y chỉ có thể kiên trì được một giờ mà thôi.

Thời gian vừa tới, y phải thu khu vực tự tạo kia lại, nếu không sẽ bị thương, tiếp theo chắc chẳng còn sức mà giúp học viện Đạo Tâm cướp đoạt Nguyên Tố Chi Tâm nữa rồi.

Du Tiểu Mặc biết rõ thời gian cấp bách, lập tức lấy một lọ linh thủy ra khỏi không gian, chuẩn bị bổ sung sức mạnh linh hồn bất cứ lúc nào, bởi vì chỉ có một mình hắn chịu trách nghiệm đào linh tinh.

Linh tinh là một thứ rất chắc chắn, lại còn chôn sâu dưới lòng đất, từ lúc Du Tiểu Mặc đào được khối linh tinh đầu tiên liền ngộ ra điều này, bởi vậy cũng chỉ có thể đào bằng sức mạnh linh hồn, cũng may mà bây giờ hắn đã là đan sư cấp tám.

Vì thời gian rất gấp, Du Tiểu Mặc cũng không để tâm tới việc dùng cách thô bạo.

Một mảnh sức mạnh linh hồn lớn như lưới đánh cá được tung ra trong phạm vi rộng, linh tinh vừa được đào ra đã bị ném vào không gian ngay lập tức, cứ lặp lại như thế nhiều lần.

Bận rộn cả buổi, tuy hắn đã cố hết sức, cũng uống linh thủy nhiều lần, nhưng với sức lực của một mình hắn, muốn đào được số lượng mình muốn trong vòng một canh giờ là chuyện quá khó khăn.

Cuối cùng, số linh tinh Du Tiểu Mặc đào được còn chẳng bằng một phần một ngàn.

Sau khi thu lĩnh vực lại, Lăng Tiêu lập tức dẫn hắn rời khỏi đáy biển.

Cũng không lâu lắm ánh sáng đã hiện ra, hai người trở lại điểm xuất phát, Tuyền Hồ.

Bọn họ mới rời đi có nửa canh giờ nhưng đảo Lưu Ly đã yên tĩnh một cách kì lạ, khắp nơi đều là những kiến trúc bị tàn phá, mà đám người Hắc Thiên cũng không thấy tăm hơi.

Một lát sau, đám Tiểu Hắc liền tìm tới, thực ra bọn chúng không hề rời Tuyền Hồ quá xa, hơn nữa từ đầu vẫn giữ liên lạc với Xà Cầu.

"Chủ nhân, cuối cùng thì ngươi cũng ra rồi." Miêu Cầu chạy tới khóc lóc kể lể, vèo một cái bổ nhào vào trên đùi Du Tiểu Mặc, nghẹn ngào nói: "Miêu Cầu sợ chết mất, có thật nhiều người lợi hại."

Du Tiểu Mặc ôm nó lên, thực ra hình dáng của Miêu Cầu rất giống một cái gối ôm hình thỏ mà kiếp trước hắn có, tròn tròn nè, dẹt dẹt nữa, bên trên đầu còn có một đôi tai thỏ dài dài, liền đưa tay vuốt ve đầu nó, "Có chuyện gì thế?"

Tiểu Hắc ngạo kiều nói: "Sau khi chúng ta tới Tuyền Hồ không bao lâu, ba gã cường giả của Vô Tận trấn cũng tới, theo như cuộc đối thoại của họ thì ba người này đã sớm biết được bí mật dưới đáy Tuyền Hồ, hơn nữa cũng không hề muốn chia xẻ linh mạch cho học viện Đạo Tâm và tứ đại gia tộc."

Lúc ấy chúng lo lắng sẽ bị ba người kia phát hiện, dù sao thì thực lực giữa hai nhóm chênh lệch quá nhiều, cho nên tránh đến một nơi rất xa, cũng may mà ánh mắt của chúng không tệ, hơn nữa ba người kia vội vàng lặn xuống, cho nên không bị phát hiện.

Lăng Tiêu nói: "Chúng ta cũng đoán được chuyện này."

Tiểu Hắc nói thêm: "Còn có một việc nữa, hình như có người lén lút đi theo ba người Hắc Vân lão nhân kia, sau khi họ xuống dưới thì hắn cũng đi theo."

Tiểu Hắc lắc đầu, tư liệu chủ nhân đưa cho không có người kia, "Là một nam nhân trẻ tuổi mặc áo bào đen."

Nói đến nam nhân trẻ tuổi lại còn mặc áo bào đen, hơn nữa còn có thể theo dõi đám người Hắc Vân mà không bị phát hiện, rõ ràng kẻ đó cũng là một cường giả cấp mười, mà trong những người bọn họ quen biết cũng chỉ có một người phù hợp.

Bảo sao lúc trước người kia lại mai danh ẩn tích một thời gian ngắn, hóa ra là gã cũng chạy đến biển Vô Tận để tranh đoạt Nguyên Tố Chi Tâm, lần này sẽ làm cho gã có đến mà không thể về, lăng tiêu nhếch miệng cong lên một nụ cười lạnh lẽo.

"Bây giờ tình hình chiến đấu thế nào?" Du Tiểu Mặc cũng đoán ra được, nhưng hắn không quan tâm lắm, tuy thực lực người kia cũng mạnh đấy, nhưng ở Huyễn Sa hải này có nhiều cường giả đến vậy, dù gã và U Minh Hải Yêu có liên thủ cũng chưa chắc đã kiếm chác được gì.

"Lam Cầu mới truyền tin tới, bây giờ những người kia đều ở phía nam của Huyễn Sa hải, đang tranh đoạt Nguyên Tố Chi Tâm trên quần đảo Tây Sa." Mao Cầu trả lời.

Lăng Tiêu nói: "Bây giờ chúng ta qua đó xem sao, các ngươi không cần đi."

Du Tiểu Mặc gật đầu phụ họa: "Đúng rồi, bây giờ Lưu Ly hành cung không có ai, các ngươi có thể đi tìm bảo bối, nếu như không thích, linh mạch nằm cách hai ngàn mét về phía bắc tính từ đáy Tuyền Hồ, nếu như các ngươi cảm giác quá chán thì cứ đào linh tinh là được, nhưng không được ở dưới đó quá lâu."

Nói xong hắn và Lăng Tiêu đi trước.

Để lại ba người, khuôn mặt đẹp đẽ của Tiểu Hắc đã đen thui.

Bên dưới đáy biển Huyễn Sa hải có quá nhiều yêu thú, với thực lực của chúng mà xuống dưới đó chẳng phải sẽ trở thành món ăn trong mâm sao, hơn nữa nước biển quá sâu, chỉ sợ chưa đào được linh tinh đã bỏ tính mạng lại nơi đáy biển rồi.

Đề nghị thứ nhất có vẻ không tệ, có điều Tiểu Hắc khinh thường, Mao Cầu và Miêu Cầu lại có chút hứng thú.

Mao Cầu có thể là nam cũng có thể là nữ, có điều nó càng thiên về phía nữ hơn, cho nên đa số hình người đều xuất hiện với hình thái của phái nữ, mà bình thường phái nữ thường ưa những món bảo bối lấp lánh. Miêu Cầu còn cố ý dùng đá truyền âm để nói cho Tiểu Cầu, bảo nó tới cùng tìm bảo bối nào, sau khi Tiểu Cầu hay tin, liền bỏ Xà Cầu chạy tới.

Có thể nói quần đảo Tây Sa là một thắng cảnh ở Huyễn Sa hải.

Nơi ấy có rất nhiều đảo lớn đảo nhỏ trải rộng, gần như cứ khoảng ngàn mét lại thấy một hòn đảo nhỏ, ngoài ra, bên cạnh đảo nhỏ còn có rất nhiều san hô, đủ mọi màu sắc, rất đẹp.

Giao dịch kinh tế giữa Huyễn Sa hải và Vô Tận trấn thường dùng san hô làm mặt hàng chủ yếu.
Hai người đi một đường đã nhìn thấy không ít rặng san hô, đẹp cực kỳ, có điều chỉ được xem chứ không được ăn, Du Tiểu Mặc liền sinh ra tâm tư lấy chút ít về để cất chứa.

Nửa canh giờ sau, bọn họ cũng chạy tới được trên không quần đảo Tây Sa.

Phía xa xa là một mảnh trắng xóa, trong mây mù có ba bóng người đang đứng yên lặng, đứng đối mặt với nhau, bầu không khí vô cùng căng thẳng, như thể gặp được kẻ thù, nhưng cũng có chút kì lạ.

Du Tiểu Mặc nhìn chăm chú, vất vả lắm mới nhận ra một người trong đó, đang định vui mừng gọi người kia, Lăng Tiêu đã nhanh tay che miệng hắn lại.

"Ưm ưm..."

Du Tiểu Mặc mở to mắt, định làm trò gì đó hả, lần nào cũng che miệng hắn.

Lăng Tiêu giải thích: "Chẳng lẽ em không phát hiện ra hả, kẻ đứng cùng với Hắc Vân lão nhân chính là sư huynh Khâu Nhiễm của em."

Du Tiểu Mặc trợn tròn mắt, đùa phải không, Khâu Nhiễm cấu kết với Hắc Vân lão nhân?

Để xác minh chân tướng của sự việc, hai người quyết định yên lặng để theo dõi diễn biến.
...

"Sư phụ, bị ông phát hiện mất rồi, cũng đành chịu, đúng thế, Hắc Vân chính là khế ước khú bản mệnh của ta, là ta bảo hắn phát triển Hắc Ốc Phường ở Vô Tận trấn, ông có biết hay không thì cũng chẳng sao." Khâu Nhiễm thờ ơ nói, ban đầu gã không muốn để Đoàn Kỳ Thiên biết, nhưng đã bị phát hiện, vậy thì đành chịu.

Đoàn Kỳ Thiên lạnh lùng nói: "Đúng sai ta cũng kệ, cho tới nay ta chỉ muốn biết một việc, ngươi trả lời ta thành thật, có phải là ngươi làm hại Vệ Bạch không?"

Khâu Nhiễm im lặng thật lâu, đột nhiên cười nhạo: "Thực ra ông vẫn nghi ngờ ta suốt phải không?"

Đoàn Kỳ Thiên thẳng thắn thừa nhận: "Đúng vậy, từ sau khi nhị sư đệ của ngươi mất tích, ta đã bắt đầu nghi ngờ ngươi có liên quan."

Khâu Nhiễm lạnh lùng nở nụ cười, ánh mắt lạnh lẽo nhìn Đoàn Kỳ Thiên chằm chằm, gằn từng chữ, "Nếu ông đã muốn biết rõ đến thế, ta sẽ nói cho ông biết, để ông khỏi chết không nhắm mắt, đúng vậy, nhị đồ đệ bảo bối của ông do chính ta làm hại, đáng tiếc, mạng hắn lớn, cuối cùng vẫn chạy thoát, có điều bây giờ chắc hắn đã biến thành một tên phế nhân rồi."

"Súc sinh!" Mặt mũi Đoàn Kỳ Thiên tràn đầy phẫn nộ, giẫn dữ mắng.

Khâu Nhiễm ung dung, không hề để tâm: "Muốn trách thì trách ông, cùng là đồ đệ của ông, nhưng ông chỉ biết thiên vị Vệ Bạch, cái gì tốt cũng cho hắn, còn ta, ngay cả Thiên Hồn Kinh cũng phải tự tìm, bây giờ ngay tới một tiểu sư đệ mới thu mấy năm cũng được ông đối xử tốt hơn ta."

Lúc trước, khi nghe đồ đệ nói sư phụ lại có thể để cho tiểu sư đệ thoải mái ra vào thư phòng mà lão đã trân tàng nhiều năm, tuy trên mặt gã biểu hiện không để tâm lắm, thực ra trong lòng đã sớm dâng lên sự ghen ghét đối với Vệ Bạch trước kia, lúc ấy gã cũng biết, thực ra từ đầu sư phụ đã không thích gã.

Đoàn Kỳ Thiên lặng lẽ nói: "Bản thân ngươi mưu kế việc xấu lại trách ngược vi sư, sao ngươi không tỉnh lại tự ngẫm xem đến cùng mình đã làm sai điều gì."

Khâu Nhiễm cười lạnh một tiếng, "Bây giờ có nói mấy thứ này cũng vô dụng, nhị đồ đệ bảo bối của ngươi sẽ mãi mãi không trở về đâu, còn Du Tiểu Mặc, tốt nhất là ông nên trông coi hắn cho kỹ nào, nếu không ta không thể đảm bảo liệu hắn có theo gót Vệ Bạch hay không đâu."

Đoàn Kỳ Thiên tức giận tới mức toàn thân phát run, "Nếu ngươi dám động tới một sợi tóc của nó, vi sư cam đoan, tự tay ta sẽ lấy đi tính mạng của ngươi." Lão đã mất một người, lần này tuyệt đối không thể để cho bi kịch lặp lại.

"Lấy tính mạng của ta? Ha ha!!" Khâu Nhiễm đột nhiên cười khá lên, như thể nghe được cái gì vui lắm, mãi một lát sau mới ngừng lại, âm u nhìn Đoàn Kỳ Thiên: "Lão già, ông cho rằng hôm nay mình còn có thể rời khỏi Huyễn Sa hải sao? Hôm nay sẽ là ngày chết của ông."

"Hừ, ngươi cho rằng mình có thể đánh được vi sư sao?" Đoàn Kỳ Thiên hừ lạnh một tiếng.

"Lão già, đừng tưởng bằng ông giấu kỹ thì ta không biết, thực ra... Linh hồn của ông đã xảy ra vấn đề từ lâu, rốt cuộc không thể trở về thời khắc đỉnh cao, phải không?" Khâu Nhiễm cười ha ha, biểu lộ như thể chiến thắng đã nằm trong tầm tay.

Đoàn Kỳ Thiên mở to mắt.

Du Tiểu Mặc cũng trợn tròn mắt.

Chương 358: Dụ dỗ
Linh hồn của sư phụ đã xảy ra vấn đề?

Hắn nhớ rõ lúc sư phụ nói về việc hai nhân cách, chỉ nói ảnh hưởng tới việc luyện đan thôi mà, chưa hề nói tới việc linh hồn cũng xảy ra vấn đề!

Hắn không nghĩ được, nhưng xem ra Khâu Nhiễm không có vẻ gì là đang nói láo.

Lăng Tiêu ghé vào tai hắn thì thầm: "Nhìn nét mặt của sư phụ em, hình như là bị Khâu Nhiễm nói trúng rồi, có lẽ lão không hề nói chuyện này cho ai, ngay cả Hắc Thiên."

Du Tiểu Mặc cắn răng, "Nếu như linh hồn của sư phụ thật sự xảy ra vấn đề, thế Nguyên Tố Chi Tâm có thể chữa trị được không?"

Lăng Tiêu khẽ cười: "Đương nhiên."

Du Tiểu Mặc túm lấy tay Lăng Tiêu, "Vậy thì chúng ta phải giúp học viện giành được Nguyên Tố Chi Tâm."

Phải làm vậy thì sư phụ mới chịu nhận Nguyên Tố Chi Tâm mà hắn đưa, vừa nghĩ tới việc sư phụ biết được nhị đồ đệ mà mình yêu quý nhất lại bị chính đại đồ đệ hãm hại, trong lòng Du Tiểu Mặc không nén nổi chua chát.

Lăng Tiêu liếc nhìn hắn, "Em xác định là chúng ta, mà không phải là ta?"

Du Tiểu Mặc cười khan một tiếng, "Em cổ vũ cho anh nha."

"Làm sao ngươi biết?" Đoàn Kỳ Thiên khiếp sợ nhìn gã, nhưng cũng tỉnh táo lại rất nhanh, thấy nét mặt chắc chắn của Khâu Nhiễm, lão biết mình có che giấu nữa cũng vô dụng.

"Đừng tưởng rằng ông giấu kỹ thì ta không nhận ra, dù sao chúng ta cũng là sư đồ bao năm nay." Khâu Nhiễm thưởng thức nét mặt hoảng hốt của Đoàn Kỳ Thiên, ngay từ đầu đúng là gã không hề nhận ra, nhưng càng ở cạnh lâu dài, gã lại càng thấy kì lạ, sau khi điều tra, mới xác định được sự việc phát sinh trên người lão.

Vì chữa trị cho linh hồn bị thương, những năm này, Đoàn Kỳ Thiên chạy ngược chạy xuôi, không ngừng tìm kiếm những thứ có liên quan tới linh hồn, cũng bởi vì chuyện này mà gã mới đoán ra được.

Đoàn Kỳ Thiên lạnh lùng nói: "Kể cả linh hồn của ta bị hao tổn, thì cũng thừa sức dạy dỗ tên súc sinh như ngươi."

"Nếu như ông định cậy vào khế ước thú bổn mạng của mình... Ha ha..." Khâu Nhiễm phát ra tiếng cười quỷ dị, "Ta sẽ xuất hiện ở đây, đương nhiên không thể nào không có kế hoạch rồi, con khế ước thú kia của ông, đã không còn uy hiếp gì với ta nữa."

Hắc Vân lão nhân lật áo bào đen của lão lên, rốt cục cũng lộ ra khuôn mặt thật.

Lúc bình thường, âm thanh của lão hơi khàn khàn, có thể phán đoán chắc người này phải là một ông lão, nhưng sự thật thì không phải như vậy, đứng ở đằng kia là một nam nhân đầy sức sống, hắn có một mái tóc màu đỏ dài đến eo, hai đồng tử đỏ tươi màu máu, cặp lông mày xếch lên cũng màu đỏ.

Đồng tử Đoàn Kỳ Thiên đột nhiên co lại, "Khí tức này, chẳng lẽ ngươi sắp đột phá khỏi cấp mười rồi hả?"

Hắc Vân, hay phải gọi là Hồng Vân mới đúng, dùng ánh mắt lãnh đạm liếc nhìn Đoàn Kỳ Thiên, nghe được câu hỏi của lão, ánh mắt thờ ơ liếc qua một thứ kì quái gì đó trên vai Đoàn Kỳ Thiên, trả lời: "Đúng vậy, Huyết Đằng biến dị đã không phải là đối thủ của ta nữa rồi."

Huyết Đằng biến dị trên vai Đoàn Kỳ Thiên bỗng nhiên mở mắt, đó là một đôi mắt xanh biếc như đá quý, giờ phút này đang mang theo một cỗ sát khí lạnh lẽo, trong sát khí còn mang theo vài phần cuồng bạo.

"Bớt xàm ngôn đi, muốn đánh thì đánh."

"Có chuyện gì xảy ra thế?" Du Tiểu Mặc núp ở phía xa quay sang nhìn Lăng Tiêu.

Lăng Tiêu giải thích, "Khế ước thú bản mệnh của Khâu Nhiễm là một Cuồng Ô Đế Vương thú, có tên là Ngũ Thải điểu, nó là một loại thần điểu thuộc nhóm Phượng Hoàng, tuy không thể bằng viễn cổ Yêu Hoàng, nhưng xếp hạng tiềm lực trong hàng ngũ Đế Vương thú thì cũng thuộc loại khá."

Du Tiểu Mặc giật mình nhìn sang.

Thời gian đi theo Lăng Tiêu này, hắn đã càng ngày càng hiểu rõ được thực lực của Đế Vương thú, nếu thật sự là vậy, cho dù lão đầu và khế ước thú liên thủ cũng không thể đánh lại nổi.

Lăng Tiêu nói tiếp: "Hẳn là Khâu Nhiễm đã có khế hoạch từ trước, có lẽ từ lâu rồi gã đã căm hận Đoàn Kỳ Thiên, rất có thể sẽ mượn cơ hội này để giết sư phụ của em."

Du Tiểu Mặc hết hồn, nói sao thì nói, lão đầu cũng là ân sư của gã, vậy mà lại đòi giết sư phụ, chuyện đại nghịch bất đạo thế này, nếu truyền đi, chắc chắn Khâu Nhiễm sẽ biến thành tử địch số một của học viện Đạo Tâm, gã không sợ học viện Đạo Tâm sẽ không buông tha cho mình sao?

Du Tiểu Mặc không muốn lão đầu chết, có thể nói lão đầu chính là vị sư phụ đúng nghĩa đầu tiên của hắn, hai năm qua hắn đã học được rất nhiều thứ từ ông, còn được cho không ít đồ, ví dụ như đơn thuốc cao cấp chẳng hạn, hắn đã lấy được kha khá từ chỗ lão đầu, đền bù được việc hắn có linh thảo nhưng không có đơn thuốc.

"Huyết Đằng biến dị trong lời gã là gì thế?"

"Huyết Đằng biến dị là một yêu thú hệ thực vật, bởi vì biến dị, cho nên tiềm lực cao hơn Huyết Đằng thông thường, cũng có thể coi là bán Đế Vương thú."

Bán Đế Vương thú không thể nào đứng cùng cấp bực với Đế Vương thú được, chỉ cần xét về huyết thống đã bị áp chế, huống chi thực lực của đối phương khá cao, phần thắng quá ít.

"Phải làm sao đây?"

"Yên lặng theo dõi kỳ biến."

Tính cách của Huyết Đằng biến dị cũng nóng nảy như Đoàn Kỳ Thiên, bởi vậy đây cũng là một trong những nguyên nhân đại khái mà họ khế ước với nhau, một khi cơn giận dâng lên, lí trí sẽ bị che mờ, ngay cả linh khí chung quanh cũng trở nên gắt gỏng hơn.

Sau khi nói xong câu kia, hắn huyễn hóa trở về bản thế, bản thế của yêu thú mạnh mẽ hơn hình người rất nhiều, nếu thực lực không bằng đối phương, vậy thì phải cố gắng hết sức thôi.

Đầy trời được phủ kín bằng từng sợi huyết đằng vặn vẹo như một bầy rắn, phát ra từng đợt tiếng gào quỷ dị, toàn thân Huyết Đằng có màu xanh biếc, dưới lớp da thật mỏng kia là mạch máu trong suốt đang nhúc nhích.

Hồng Vân không hề xem thường Huyết Đằng biến dị, cho dù Huyết Đằng không phải là đối thủ của hắn, thì chính hắn cũng không dám xem thường một thứ bán Đế Vương thú, lập tức hiện về nguyên hình.

Một con Ngũ Thải điểu dần dần hiện ra, đỉnh đầu có màu đỏ cam, màu lông kết hợp hài hòa gữa năm màu sắc đẹp đẽ, bản thể của hắn không nhỏ hơn Huyết Đằng biến dị là bao, chỉ riêng sải cánh đã dài tới trăm thước.

Khí thế của Cuồng Ô vô cùng mạnh mẽ, dù chưa hề động thủ nhưng đã tản ra uy áp của Đế Vương thú, chỉ bằng huyết mạch đã bắt đầu áp chế Huyết Đằng biến dị, có điều Huyết Đằng đâu phải là nghé con mới sinh, kinh nghiệm phong phú đã giúp hắn bỏ qua uy áp của Đế Vương thú này.

"Hồng Vân, tốc chiến tốc thắng."

Vẫn chưa đánh nhưng Khâu Nhiễm đã lo lắng hô một câu.

Mục tiêu của họ là Nguyên Tố Chi Tâm, nếu không phải do lão già kia đột nhiên xông ra phê phán gã, thì bây giờ gã đã chạy tới tham dự cuộc chiến tranh giành Nguyên Tố Chi Tâm.

Cái đầu to lớn của Cuồng Ô khẽ gật, sau đó bắt đầu ngâm xướng.

Huyết Đằng biến dị không cho hắn có cơ hội làm điều đó, ba sợi huyết đằng liền biến thành vũ khí sắc nhọn đâm về phía Cuồng Ô.

Khâu Nhiễm nhìn hai yêu thú đang chiến đấu, tuy thực lực giữa hai bên có chút chênh lệch, nhưng dù sao thì Huyết Đằng biến dị cũng là khế ước thú bản mệnh của lão già, đi theo lão nhiều năm như vậy, kinh nghiệm chiến đấu phong phú hơn Hồng Vân nhiều lắm, có lẽ trong một thời gian ngắn không thể nào phân thắng bại.

Gã đưa mắt nhìn về phía Đoàn Kỳ Thiên đứng đối diện, linh hồn của lão già đã bị tổn tại, bây giờ chính là cơ hội tốt để giải quyết lão, nghĩ vậy, nét mặt Khâu Nhiễm hơi vặn vẹo, thậm chí ánh mắt còn lóe lên sát ý, dần dần nhiễm đầy hai đồng tử. Hai tay vốn buông thõng từ từ nâng lên, Khâu Nhiễm nhanh chóng kết một cái thủ ấn phức tạp, một dòng sức mạnh linh hồn dồi dào phun ra khỏi cơ thể gã.

Đoàn Kỳ Thiên đã sớm chú ý tới, sắc mặt âm u như bị bôi lên một lớp than đen.

Đáng lẽ lúc trước không nên thu nhận kẻ vong ân phụ nghĩa này, đúng là lương tâm đã bị chó ăn mất.

Đang mải nghĩ ngợi, Khâu Nhiễm đã tấn công.

Đoàn Kỳ Thiên gạt bỏ suy nghĩ dư thừa, dùng tốc độ nhanh hơn để kết một thủ ấn đơn giản, sức mạnh linh hồn như lốc xoáy, cuốn công kích của Khâu Nhiễm vào, rồi nhanh chóng hóa giải, vừa nhìn thì có vẻ hời hợt, không để lại ảnh hưởng gì quá lớn.

Du Tiểu Mặc thấy thế, không nén nổi một tiếng thở phào.

Lăng Tiêu lại nói: "Động tác vừa rồi của Khâu Nhiễm chỉ là để thăm dò mà thôi, với bản lĩnh của sư phụ em có thể hóa giải một cách dễ dàng."

Du Tiểu Mặc cúi đầu nói: "Vậy anh có cách gì không?"

"Cách thì cũng có, Lam Cầu chắc đang ở gần đây, em kêu hắn đến đi." Lăng Tiêu nói.

Du Tiểu Mặc lập tức lôi đá truyền âm ra.

Đúng là Lam Cầu ở ngay gần đây, còn có cả Xà Cầu, sau khi Tiểu Cầu nhận được tin tức từ Miêu Cầu đã bỏ chạy tới Lưu Ly hành cung rồi.

Hai người vừa tới, Lăng Tiêu liền hỏi nơi những người khác tranh đoạt Nguyên Tố Chi Tâm: "Đưa sinh mệnh chi linh cho ta, các ngươi ở đây đợi, ta đi một lát sẽ trở lại."

Du Tiểu Mặc lập tức đoán ra mục đích của y, lập tức đưa kết tinh cho y.

Lăng Tiêu nhanh chóng chạy tới chiến trường nơi đám người Hắc Thiên đang tranh đoạt Nguyên Tố Chi Tâm, cũng là trên không trung của quần đảo Tây Sa.

Dù thiếu đi ba người đằng này, thì vẫn còn mười người nữa trong cuộc chiến tranh đoạt Nguyên Tố Chi Tâm.

Ở giữa chiến trường, chính là Nguyên Tố Chi Tâm bị mọi người bao vây xung quanh, chỉ thấy nó lẳng lặng nổi bồng bềnh giữa không trung, ánh sáng xanh trên người cứ lập lòe mãi, có vẻ đang suy nghĩ làm sao để chạy thoát.

Từ khi phát hiện Nguyên Tố Chi Tâm đến giờ đã được một lúc, vậy mà không có ai giành được nó, không phải vì thực lực của họ không đủ, mà là mỗi khi có người sắp thành công sẽ bị những người còn lại cắt ngang, tình hình vô cùng rắc rối.

Lăng Tiêu liếc nhìn đám người đang đánh nhau túi bụi, tiện tay lôi mảnh kết tinh kia ra.

Dưới ánh mắt trời, bề ngoài kết tinh phát ra ánh sáng không rõ ràng lắm.

Ngay khi kết tinh xuất hiện, Nguyên Tố Chi Tâm vốn còn yên lặng lơ lửng trên không trung đột nhiên chuyện động, chỉ trong giây lát, nó đã xông ra ngoài như một mũi tên.

Chương 359: Lăng Tiêu ra tay
Nguyên tố chi tâm vừa khẽ động là mọi người đã nhận ra ngay.

Họ luôn để một phần sự chú ý vào Nguyên Tố Chi Tâm, bởi vậy động tác của nó có âm thầm như thế nào cũng không thể thoát khỏi sự giám thị tầng tầng lớp lớp, một số người cho rằng nó định chạy trốn, lập tức đuổi theo. Những người hơi chậm một bước đã bị đám cường giả Lưu Ly Thủy Giao mời tới giữ chân.

Lăng Tiêu thấy đã dụ dỗ thành công, lập tức mang kết tinh trở lại, Nguyên Tố Chi Tâm đuổi theo sau y, tốc độ không hề chậm, chỉ thoáng cái đã đuổi tới nơi Đoàn Kỳ Thiên đang đứng, y lập tức cất kết tinh đi.

Hương vị kết tinh vừa biến mất, Nguyên Tố Chi Tâm liền ngơ ngác, cứ lơ lửng ở đó không biết phải làm sao.

Ở bên phía, Khâu Nhiễm vô tình liếc thấy Nguyên Tố Chi Tâm, nét mặt chuyển thành kinh sợ trong nháy mắt, nghẹn ngào hô: "Nguyên tố chi tâm?"

Đoàn Kỳ Thiên cho rằng Khâu Nhiễm đang giương đông kích tây, bắt lấy cơ hội này, nhanh chóng kết thủ ấn, công kích thẳng vào linh hồn gã.

Vì sự xuất hiện bất ngờ của Nguyên Tố Chi Tâm, Khâu Nhiễm lộ ra sơ hở, cho dù tránh được nhưng cũng không tránh được toàn bộ, linh hồn bị công kích, sắc mặt gã tái nhợt, cơ thể lung lay vài cái.

Lúc này Đoàn Kỳ Thiên mới phát hiện ra sự kì lạ, vừa nghiêng đầu nhìn qua, hai mắt đã mở lớn.

Vì sự chậm chễ này, đám người Hắc Thiên và Lưu Ly Thủy Giao cũng đuổi tới nơi.

Nhìn thấy Đoàn Kỳ Thiên và Khâu Nhiễm, ánh mắt sắc bén của Hắc Thiên quét qua bọn họ, cuối cùng nhìn về nơi Huyết Đằng biến dị và Hồng vân đang đánh nhau, giọng nói trầm thấp như muốn nghiền nát bầu trời, "Hắc Vân lão nhân."

Đám người phía sau vừa chạy tới đã nghe được câu này, sắc mặt đồng loạt thay đổi.

Đoàn Kỳ Thiên lập tức triệu hồi Huyết Đằng biến dị, tuy không biết vì sao bọn họ ở đây, nhưng sự có mặt của Hắc Thiên đã giảm cho lão không ít áp lực.

Sau khi Khâu Nhiễm nhìn thấy Hắc Thiên, sắc mặt cực kỳ khó coi, Hồng Vân lập tức lui về bên cạnh gã.

"Có chuyện gì xảy ra?" Hắc Thiên hỏi.

"Như ông thấy đấy, Hắc Vân lão thân thực ra là yêu thú khế ước bản mệnh của Khâu Nhiễm, Hồng Vân, Tiểu Bạch cũng bị hắn hại." Đoàn Kỳ Thiên lạnh lùng nói.

Hắc Thiên chú ý tới xưng hô của Đoàn Kỳ Thiên với Khâu Nhiễm, xem ra đã vạch mặt rồi, ông lạnh lùng lên tiếng: "Vậy cũng tốt, ta đã cảm thấy Khâu Nhiễm không phải loại gì tốt từ trước, sau khi sự việc kết thúc, ta sẽ nói chuyện này cho Hàn Công."

Hàn Công chính là vị viện trưởng thần long thấy đầu mà không thấy đuôi của học viện Đạo Tâm.
Trong khi mọi người vừa ngạc nhiên vừa nghi ngờ về chuyện giữa Khâu Nhiễm và Đoàn Kỳ Thiên, một kẻ vẫn núp trong bóng tối từ đầu tới giớ liền tranh thủ sơ hở nhào về phía Nguyên Tố Chi Tâm.

Tốc độ của gã rất nhanh, thời cơ cũng nắm chắc, thậm chí Nguyên Tố Chi Tâm còn chưa kịp phản ứng đã bị tóm chặt, một giây sau gã quay người định bỏ chạy.

Nhưng những người khác đâu phải hạng thầm thường, gần như lập tức, Phù Dung tiên tử và Phi Hạt ngăn cản trước mặt gã.

Khi bọn họ nhìn thấy khuôn mặt kia, trong mắt cùng hiện lên sự kinh ngạc, thậm chí còn đồng thanh hỏi: "Ngươi là ai?"

Hắc Thiên nhìn qua, bỗng cảm thấy khí tức của người này rất quen, nhưng trong giây lát không thể nhớ ra đã gặp ở nơi nào.

Nhìn gã cường giả lạ lẫm bỗng xuất hiện, gần như chẳng ai trong số những người có mặt quen biết gã, ngược lại Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc đang núp trong bóng tối vừa liếc đã nhận ra.

Người này không hề xa lạ, chính là Đông Thần theo dõi ba người Phù Dung tiên tử lúc trước.

Đông Thần thấy sự việc bại lộ, cắn răng một cái, rồi dùng sức ném Nguyên Tố Chi Tâm ra ngoài.

Bây giờ, ai cầm lấy Nguyên Tố Chi Tâm thì người đó sẽ trở thành cái đích cho mọi người chỉ trích, những người ở đây không thể dùng sức một mình chống lại cả đống người liên thủ, ngay cả Hắc Thiên, Lưu Ly Thủy Giao và Hồng Vân cũng không, còn chưa nói tới việc Hắc Thiên và Lưu Ly Thủy Giao đều có vài vết thương nhẹ.

Mọi người nhìn chằm chằm vào Nguyên Tố Chi Tâm đang bay trong không trung, dù rục rịch, nhưng không ai dám làm người đầu tiên lao tới cướp lấy nó.

Nguyên tố chi tâm vừa đạt được tự do, không dám dừng lại nữa, nó vội vàng rẽ vào một hướng không người, cố gắng bỏ chạy.

Phù Dung tiên tử là người đuổi theo đầu tiên, ngón tay ngọc ngà thon thon sắp chạm vào Nguyên Tố Chi Tâm thì một cái rìu lớn đột nhiên bổ xuống.

Vì phải né tránh, Phù Dung tiên tử đành buông tha.

Vừa nhìn lại đã thấy lão tổ mặt mũi hiền lành của Bách Lý gia, người ngăn ả lại đúng là Bách Lý Dương, thấy ả nhìn qua, liền cười tủm tỉm, "Phù Dung tiên tử, có lỗi quá, Nguyên Tố Chi Tâm không phải cho ngươi cầm."

Phù Dung tiên tử tức giận đến nghiến răng nghiến lợi, phẫn nộ lên án: "Bách Lý Dương, ngươi ngăn cản ta được một lần, nhưng không ngăn cản người khác được đâu, ngươi cũng đừng hòng đoạt được Nguyên Tố Chi Tâm."

Bách Lý Dương thản nhiên cười cười, "Đương nhiên lão phu biết rõ chứ, nhưng có thể ngăn ai thì biết người ấy." Ngụ ý chính là, ông ta không quan tâm tới Nguyên Tố Chi Tâm nữa.

Phù Dung tiên tử bực bội tới mức thở gấp.

Có điều nghĩ cũng phải, toàn bộ Bách Lý gia cũng chỉ có một mình Bách Lý Dương là cường giả Đế cảnh, với thực lực của một mình ông ta sao có thể cướp được Nguyên Tố Chi Tâm, mà bản thân ông không thể bỏ mạng được, nếu không thì sau này Bách Lý gia sẽ bị diệt sạch ngay, cho nên so với việc cứ cố đi vào con đường không thể bước tiếp, còn chẳng bằng bán một ân tình cho học viện Đạo Tâm.

Hiển nhiên là lão tổ Đồng gia cũng có suy nghĩ này, một giây sau đã ngăn Phi Hạt có ý định đoạt Nguyên Tố Chi Tâm lại.

Ngược lại thì lão tổ Sài gia và Đằng gia hơi do dự.

Sài gia có thù với Du Tiểu Mặc, mà Du Tiểu Mặc lại là đồ đệ của Đoàn Kỳ Thiên, giờ bảo lão giúp học viện Đạo Tâm, thật không cam lòng.

Còn lão tổ Đằng gia phân vân vì Khâu Nhiễm, Khâu Nhiễm là sư phụ của Đằng Tử Tâm, bản thân gã cũng lui tới khá khân thiết với Đằng gia, lần này Khâu Nhiễm và Đoàn Kỳ Thiên đã vạch mặt, đây cũng là lúc Đằng gia phải lựa chọn rồi.

Có điều bởi vì như vậy, đa số nghiêng về phía học viện Đạo Tâm.

Tuy Lưu Ly Thủy Giao mời tới không ít cường giả, nhưng phần nhiều đều đã bị thương khi chiến đấu lúc trước, thậm chí còn có người đòi hủy bỏ việc hợp tác, vì bằng mặt không bằng lòng, lúc này không có nhiều cường giả đứng về phe hắn.

Nhưng tình huống của học viện Đạo Tâm không hề lạc quan.

Lưu Ly Thủy Giao ngăn trước mặt Hắc Thiên, "Cho dù có Bách Lý gia và Đồng gia giúp đỡ thì ngươi cũng đừng mong đạt được Nguyên Tố Chi Tâm."

Hắc Thiên dùng sắc mặt u ám nhìn hắn, "Ta không thể thì ngươi cũng đừng mơ tưởng." Nói xong ông liền nhìn về phía hai con yêu thú đang cuốn lấy Đằng gia và Sài gia, Lưu Ly Thủy Giao mời nhiều cường giả đến giúp đỡ như vậy, chỉ đáng tiếc là cuối cùng còn lại đúng ba người có sức chiến đấu.

Lưu Ly Thủy Giao hừ lạnh: "Cái đấy thì chưa chắc."

Dù chỉ còn có ba người, nhưng bên hắn vẫn có phần thắng.

Hắc Thiên biết rõ hắn đang nói gì, ánh mắt lạnh nhạt nhìn về phía Lôi Điện Tử Điêu cách đó không xa.

Lôi Điện Tử Điêu, cũng là con yêu thú cấp mười đã trốn thoát khỏi tay đám người Phù Dung tiên tử, nhìn mọi người đang đánh nhau kịch liệt, trong lòng lập tức dâng lên một sự sung sướng, lập tức lao về phía Nguyên Tố Chi Tâm.

Thế nhưng mà hắn đã quên mất một người bị bỏ quên, đó chính là Đông Thần, ngay khi Lôi Điện Tử Điêu sắp chạm vào Nguyên Tố Chi Tâm, gã liền ra tay.

"A!!" Lôi Điện Tử Điêu phát ra một tiếng gào thảm thiết.

Bởi vì quá kích động nên hắn không chú ý tới Đông Thần, kết quả là bị đánh lén thành công, trên lưng xuất hiện một vết thương đang chảy máu dầm dề.

Lôi Điện Tử Điêu hằm hằm nhìn về phía Đông Thần, giận dữ gào lên: "Ta muốn giết ngươi."

Khóe miệng Đông Thần cong thành một nụ cười quỷ dị, nhạt nhòa tới nỗi chỉ hơi sơ sót cũng có thể bỏ qua.

Lúc không ai chú ý tới, một kẻ nào đó lặng lẽ tới gần Nguyên Tố Chi Tâm.

Dù Nguyên Tố Chi Tâm có linh thức, nhưng nó mới chỉ tiến hóa đến trình độ của một đứa bé bảy tám tuổi, tràn ngập tò mò với những sự vật mới lạ, thấy mọi người đánh nhau kịch liệt, nó không thèm bỏ chạy nữa, ngược lại còn lơ lửng giữa không trung, như đang quan sát, ngẫu nhiên còn thấy ánh sáng xanh trên người nó lóe sáng nhanh hơn.

Ở chỗ tối, Du Tiểu Mặc nhìn chiến trường tạm thời cân đối, hắn cảm giác, có gì đó là lạ.

Lam Cầu bỗng lên tiếng: "Không thấy U Minh Hải Yêu xuất hiện."

Du Tiểu Mặc nhìn về phía Nguyên Tố Chi Tâm, đồng thời phủ sức mạnh linh hồn lên ánh mắt, sau đó, hắn liền thấy một bàn tay vô hình đang đưa về phía Nguyên Tố Chi Tâm, kẻ kia không hề nhận ra, vừa định giơ tay khều người bên cạnh, Du Tiểu Mặc mới phát hiện, Lăng Tiêu đâu rồi?

Ý nghĩ này vừa lóe lên trong đầu, cái tay kia đã túm được Nguyên Tố Chi Tâm.

Sau khi bắt được, việc đầu tiên hắn làm là bỏ chạy khỏi nơi này, hắn chính là U Minh Hải Yêu, yêu thú cấp mười chưa từng xuất hiện, hoàn toàn bị mọi người bỏ qua. Nếu một Đế Vương thú cấp mười muốn trốn, lại còn ở vùng biển lớn như thế này, quả là chuyện dễ dàng, huống chi mọi người chưa từng biết tới sự hiện diện của hắn, đương nhiên không hề phòng bị.

"Không được, Nguyên Tố Chi Tâm bị đoạt rồi."

Người phát hiện đầu tiên là Khâu Nhiễm, nghe thấy âm thanh khiếp sợ của gã, một số người cùng dừng tay, vừa nhìn, quả nhiên đã không thấy Nguyên Tố Chi Tâm đâu.

Cùng lúc đó, Đông Thần đang đánh đấu túi bụi với Lôi Điện Tử Điêu cũng nhanh chóng thu tay lại, sau đó dùng tốc độ cực nhanh đuổi theo U Minh Hải Yêu. Trong mắt người khác, gã đang đuổi theo Nguyên Tố Chi Tâm, chỉ có một số rất ít mới nghĩ đến việc gã có liên quan tới kẻ đánh cắp kia.

Trong tiếng cầu nguyện của Du Tiểu Mặc, một luồng uy áp mênh mông như xuất hiện từ hư vô, ùn ùn lao về phía U Minh Hải Yêu đang trốn, thanh thế rầm rộ, khí tức kinh khủng ấy dứt khoát khóa chặt U Minh Hải Yêu lại, khiến cho kẻ kia đành phải chật vật hiện nguyên hình.

"Cường giả Thần cảnh?"

Chương 360: Phu nhân của ta không thích ngươi
Hắc Thiên thì thào, cũng cảm thấy uy áp Thần cảnh này có chút quen thuộc, sự tỉnh táo trên mặt cuối cùng cũng bị vẻ khiếp sợ thay thế. Trong toàn bộ đại lục Long Tường này, ông chỉ biết một vị cường giả Thần cảnh, đó chính là viện trưởng Hàn Công. Nhưng hiển nhiên khí tức này không phải thuộc về Hàn Công, mà là một người hoàn toàn xa lạ.

Không chỉ một mình Hắc Thiên thấy khiếp sợ, cả đám người Phù Dung tiên tử cũng bị áp chế tới mức đứng im một chỗ, trên mặt tràn đầy sự kinh ngạc, bọn họ tranh đoạt hồi lâu, vậy mà bên cạnh vẫn có một vị cường giả Thần cảnh đang ẩn núp sao?

Du Tiểu Mặc kích động tới mức túm chặt cánh tay Lam Cầu, móng tay gần như bấm sâu vào thịt hắn, khí thế này là của Lăng Tiêu, cuối cùng thì y cũng chịu ra tay rồi.

Lam Cầu đưa mắt nhìn cánh tay đang bị tàn phá của mình, không nhịn được mà liếc mắt khinh bỉ, chẳng phải ngài đã sớm biết thực lực của Lăng Tiêu lão đại sao, còn kích động đến vậy, mà có kích động cũng đừng trút lên hắn chớ, tuy rằng không hề đau.

Trong mây mù dày đặc, xuất hiện một bóng người như ẩn như hiện.

Dưới ánh mắt chăm chú của mọi người, bóng người màu đen kia bước ra khỏi làn mây mù, lộ rõ khuôn mặt trước đám đông.

Vừa nhìn đã biết người này là người ngoài, đó là một nam nhân cực kỳ tuấn mỹ, giữa cặp lông mày đẹp đẽ kia là hoa văn hình một ngọn lửa màu tím, phảng phất như một vật sống, nhún nhảy giữa lông mày y, làm cho khuôn mặt tuấn mỹ kia được phủ thêm một sự quyến rũ tà mị, chỉ cần nhìn thấy một lần sẽ không bao giờ quên nổi.

Ngoài ra, bên tai phải của y còn đeo một chiếc hoa tai màu tím...

Nam nhân mặc cẩm bào màu đen, nhưng phong thái lạnh lùng khát máu, tuyệt đối không có ai chỉ vì y đẹp mà dám mơ tưởng đến mỹ mạo ấy, có điều con mắt màu đen kia lại khiến người ta cảm thấy ý cười như có như không, nhìn chỉnh thể khí chất thì rất cân đối, nhưng lại khiến người ta cảm thấy kỳ lạ.

Lăng Tiêu ở trước mắt là một Lăng Tiêu mà Du Tiểu Mặc chưa bao giờ nhìn thấy.

Sau khi thấy Lăng Tiêu xuất hiện, Du Tiểu Mặc liền che miệng, vẻ mặt khó mà tin nổi.

Đây là lần đầu tiên hắn nhìn thấy Lăng Tiêu mặc trang phục màu đen, cũng là lần đầu tiên nhìn thấy ký hiệu hình ngọn lửa giữa lông mày, mị lực còn đáng sợ hơn trước, làm hắn nhìn thấy mà xấu hổ tới mức tim cứ đập mãi.

"Đại nhân... Vẫn luôn... Anh tuấn như vậy sao?"

Lam Cầu vừa do dự vừa đố kỵ, hắn là một người rất yêu cái đẹp, nhưng điều kiện bẩm sinh của hắn chưa đủ, cho nên mỗi lần nhìn thấy nam nhân nào đẹp trai hơn mình, hắn sẽ vô thức đố kỵ với đối phương.

Khi còn sống ở thâm sơn, hắn đã từng giết chết không biết bao nhiêu kẻ đã đẹp trai mà còn dám xông vào địa bàn của hắn.

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật giật, cũng đoán được đại khái.

Hắn nói: "Không, bình thường ảnh không có lẳng lơ như vậy."

Lam Cầu: "..."

Xà Cầu: "..." Có thể nói ra mấy lời này sao? Nếu bị đại nhân nghe thấy ngươi nhất định sẽ phải chết.

Ngừng một lúc, Du Tiểu Mặc lại nói: "Mấy lời này các ngươi nghe hiểu là được rồi, nhớ đừng có nói cho Lăng Tiêu đó nha."

Hai người: "..."

U Minh Hải Yêu bị ép hiện nguyên hình, sau khi cảm giác được khí thế của cường giả Thần cảnh này, sắc mặt thay đổi, bởi vì Lăng Tiêu thay đổi khí tức một chút, cho nên cả hắn và Đông Thần đều chỉ cảm giác như thể đã nhìn thấy người này ở đâu đó rồi.

Lúc này U Minh Hải Yêu quyết định, hắn sẽ bỏ qua Nguyên Tố Chi Tâm, nhưng Lăng Tiêu lại không muốn bỏ qua cho chúng, y đã sớm có sát tâm.

Thời điểm U Minh Hải Yêu ném Nguyên Tố Chi Tâm đi, Lăng Tiêu không đuổi theo nó, y tiếp tục đi về phía hai kẻ kia, bóng dáng vốn đứng im bỗng biến mất ngay tại chỗ.

Lúc này, Lăng Tiêu dứt khoát khóa chặt cả hai lại, không để cho chúng có cơ hội bỏ chạy như lần trước.

Cả U Minh Hải Yêu và Đông Thần đều rùng mình.

Bọn hắn kinh hãi nhận ra, người nam nhân này muốn giết chúng, vì sao chứ?

Cả hai đều không thể hiểu nổi, nếu như là vì Nguyên Tố Chi Tâm, thế thì không cần thiết, hơn nữa rõ ràng là thực lực của y cao hơn tất cả mọi người ở đây, cho dù một mình y cũng có thể xử lý hết đám người này, nhưng y không hề, ngược lại còn xuất hiện ở một giây cuối cùng, tại sao?

Một đống câu hỏi cứ vang lên trong đầu, nhưng... Đông Thần nhìn qua nam nhân, chân mày nhíu chặt, gã cảm giác mình đã từng gặp người nam nhân này ở đâu đó, nhưng sao gã chưa hề thấy mặt y, chắc chắn gã không thể quên được khuôn mặt này, nhưng mà, thân hình của y cũng quen lắm, giống như...

Dường như đã nghĩ ra điều gì, hai mắt Đông Thần trợn tròn, chẳng lẽ là nam nhân kia?

Lăng Tiêu nheo mắt lại, y thu hết nét mặt của Đông Thần vào trong đáy mặt, bị phát hiện ra rồi hả.

Lăng Tiêu không có ý định cho đối phương cơ hội mở miệng, y bước về phía trước một bước, dưới chân lập tức hiện lên ngọn lửa màu đỏ, chỉ một giây sau, bóng y ẩn hiện như quỷ mị, chỉ trong nháy mắt đã xuất hiện bên cạnh Đông Thần, cú đấm mang theo ngọn lửa màu đó xé đôi không khí, chuẩn bị đánh thẳng vào đầu gã.

Sức mạnh và tốc độ kinh khủng bày ra trong thoáng chốc, đồng tử của Đông Thần đột nhiên co lại, nhưng đã không kịp làm gì, gã chỉ có thể né tránh theo bản năng, cơ thể nghiêng về phía sau, cố gắng tránh khỏi cú đấm của y, có điều gã chỉ tránh được một nửa.

Xung quanh nắm đấm còn mang theo lửa và sức mạnh, đánh thẳng vào đầu gã, sau khi cảm giác choáng váng trôi qua, suy nghĩ của gã mãi mãi dừng lại ở giây phút này.

Có thể nói đầu chính là nhược điểm của bất cứ ai, dù người đó có lợi lại thế nào cũng không thể luyện cho đầu cứng đến nỗi đao thương bất nhập.

Lăng Tiêu hừ một tiếng, bởi vì cái gọi là tranh thủ lúc ngươi bệnh đòi mạng của ngươi, đương nhiên y sẽ không bỏ qua cơ hội này, cú đấm kế tiếp phá vỡ phòng ngự mà Đông Thần mới tạo ra, chuẩn bị đập trúng đầu gã.

Cú đấm này vẫn có một ngọn lửa quấn quanh, nhưng màu sắc của lửa đã thay đổi, không phải đỏ cũng chẳng phải tím, như thể hai loại màu sắc dung hợp mà thành, tuyệt đối là ngọn lửa mạnh nhất từ xưa đến nay, cho dù Đông Thần là cường giả Đế cảnh, cho dù lực phòng ngự của y không giống bình thường, nhưng đầu cũng bị đập nát.

Một tiếng "Ầm" vang lên, một đống óc đỏ tươi nổ tung bắn khắp nơi như pháo hoa, cơ thể Đông Thần rơi xuống.

"A a a!!! Ta muốn giết ngươi!" Tiếng gào giận dữ của U Minh Hải Yêu đồng thời vang lên, lửa giận hừng hực như muốn đốt cháy mọi thứ, cảm giác tận mắt nhìn thấy người khế ước mình bị giết chết, loại cảm giác này gần như đã khiến hắn phát điên, nhưng một giây sau, hắn đột nhiên hộc máu, cơ thể lung lay như sắp đổ.

Vì quan hệ giữa hai người là khế ước bản mệnh, tính mạnh gần như dính liền vào nhau.

Đông Thần vừa chết, hắn cũng bị khế ước cắn trả, tu vi tụt xuống cấp chín.

"Giết ta?" Lăng Tiêu cười cợt như thể nghe được chuyện gì vui lắm, "Chỉ với tu vi hiện tại của ngươi, cũng đòi giết ta?"

Hai mắt U Minh Hải Yêu đỏ thẫm, trong mắt cũng lộ ra sát ý dữ tợn, "Ngươi chớ đắc ý, chúng ta đã báo cáo chuyện của các ngươi cho cấp trên rồi, nhanh thôi, họ sẽ phái người mạnh hơn ngươi đến, lúc ấy chính là ngày giỗ của các ngươi!"

Nói xong, cơ thể của hắn đột nhiên phồng lên, đây là khởi điểm của việc tự bạo.

Mọi người hốt khoảng, rối rít lui về phía sau, tuy rằng tu vi của hắn đã giảm, nhưng uy lực khi tự bạo cũng đủ để làm cường giả Đế cảnh như họ bị thương.

Ánh mắt Lăng Tiêu toàn một màu lãnh lẽo, ngọn lửa trên tay y nhanh chóng quấn lên thân thể U Minh Hải Yêu, trước khi hắn kịp tự bạo, ngọn lửa đã tiến vào trong cơ thể hắn, mấy giây kế tiếp, động tác tự bạo ngừng lại, cơ thể U Minh Hải Yêu rơi xuống biển cùng với Đông Thần.

Hai gã cường giả cấp mười, lại bị một nam nhân bí ẩn giết chết nhanh như vậy.

Tất cả những người có mặt đều dùng ánh mắt kiêng kỵ nhìn y.

Lăng Tiêu không để ý tới bọn họ, y ngửa tay kéo Nguyên Tố Chi Tâm lại, Nguyên Tố Chi Tâm chỉ giãy dụa trong chốc lát liền yên lặng nằm im trong tay y.

Làm xong chuyện này, ánh mắt Lăng Tiêu nhìn về phía lão tổ Sài gia.

Phát hiện ra ánh mắt của đối phương, lão tổ Sài gia bỗng cảm thấy da đầu tê dại, lão không hề biết nam nhân này, vì sao y lại nhìn mình?

Lăng Tiêu nheo mắt, nở nụ cười: "Vị Sài gia kia, ta cho ngươi một cơ hội, chỉ cần ngươi có thể tiếp được một chiêu của ta, ta sẽ tha cho ngươi."

"Vì sao? Hình như giữa ta và các hạ không có thù cũng chẳng có oán." Lão tổ Sài gia cố nén cơn giận, đã nhiều năm rồi lão chưa từng gặp phải chuyện thế này, nếu không phải thực lực của đối phương cao hơn lão, chắc chắn lão sẽ giết y ngay lập tức.

Lăng Tiêu bóp bóp Nguyên Tố Chi Tâm, thờ ơ liếc nhìn lão, rồi cười ha hả: "Ngươi và ta thì không có thù, nhưng mà... Phu nhân của ta không thích ngươi."

Phu nhân nào đó bị mang ra làm cái cớ: "..."

Lúc này lão tổ Sài gia sầm mặt lại.

Lăng Tiêu nói, "Một câu, nhận hay không?"

Lão tổ Sài gia nào còn lựa chọn khác, bởi vì nếu không tiếp, đối phương sẽ thẳng tay đánh chết lão. Lão tổ Sài gia thẳng thắn dùng hành động đáp lại y, khí thế toàn thân phóng đại, nhanh chóng dựng lên phòng ngự.

Lăng Tiêu chuyển Nguyên Tố Chi Tâm qua tay trái, tay phải giơ lên cao, nơi lòng bàn tay y bỗng phát ra tiếng vang "Xì xì..., ngọn lửa màu đỏ phun ra như núi lửa, chỉ trong giây lát đã hình thành một quả cầu lửa thật lớn.

Nhưng vẫn chưa chấm dứt, hỏa cầu còn ra sức lan rộng hơn, một tiếng kêu sắc sảo truyền ra từ bên trong hỏa cầu, một giây sau, đôi cánh lửa bỗng nhiên mở rộng ra hai bên, một con Phượng Hoàng xuất hiện trước mặt mọi người, khí tức làm người ta run rẩy.

Nhìn hình ảnh này này, đồng tử của Hồng Vân bỗng co lại, "Đây là... Khí tức của viễn cổ Yêu Hoàng?"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net