Truyen30h.Net

Truyền Thuyết Chi Chủ Đích Phu Nhân - Doãn Gia

451 - 460

Cuncon07

Chương 451: Diều Hâu
Nét mặt Du Tiểu Mặc chậm rãi rạn nứt sau khi nhìn thấy y phục trên người, cái gì thế này, sao lại rách rưới quá vậy? Chẳng lẽ hắn đã đọc sai từ nào rồi hả?

Du Tiểu Mặc nghĩ mãi mà vẫn không thể hiểu nổi, đang muốn trao đổi với Thôn Kim thú thì Độc Nhãn mặt sẹo đã tấn công tới, đành phải buông nghi vấn.

Độc Nhãn mặt sẹo vừa bị tấn công vào linh hồn, lúc này càng cảnh giác hơn.

Không cho Du Tiểu Mặc cơ hội thở dốc, trên người gã đã phát ra lực bật thật mạnh, dùng tốc độ nhanh hơn xuất hiện ngay trước mặt Du Tiểu Mặc, vung trường đao dùng thế phá vỡ núi sông chém thẳng vào đầu Du Tiểu Mặc.

Thời điểm mọi người cho rằng Du Tiểu Mặc sẽ tránh thoát, vậy mà hắn lại giơ tay lên cản...

Mắt thấy trường đao sắp chém Du Tiểu Mặc thành hai nửa, một vài người nhát gan sợ tới mức che mắt, Tiểu Hắc đứng lẫn trong người nhìn cảnh tưởng này, trái tim cũng sắp nhảy ra khỏi lồng ngực.

CHOANG--

Lưỡi đao sắc bén tiếp xúc với găng tay của Du Tiểu Mặc, sức mạnh không thể nào bùng nổ khuếch tán ra bốn phía như gợn sóng, nổi lên từng đợt gió lớn.

Cánh tay mà mọi người cứ tưởng đã đứt rời khỏi người Du Tiểu Mặc vẫn nằm nguyên trên người hắn, thậm chí còn chẳng hề hấn gì, ngược lại, mặt Độc Nhãn đã trướng đến đỏ bừng.

Chuyện gì... vừa xảy ra?

Trong mắt Du Tiểu Mặc lóe lên một tia cuồng hỉ, hắn phát hiện mình tìm được bảo bối thật rồi, quả nhiên mọi công kích vật lý đều vô dụng với Thôn Kim thú, hắn còn đang phiền muộn nghĩ cách đối phó với đại đao của Độc Nhãn mắt sẹo, bây giờ thì ổn thỏa rồi.

"Sao có thể! Chỉ bằng thực lực của ngươi, làm sao có thể tiếp được đao của ta?!" Độc Nhãn mặt sẹo khiếp sợ trợn tròn mắt, trong miệng tự lẩm bẩm, từ trước tới nay gã rất tự tin với đao của mình.

Du Tiểu Mặc cầm ngược đại đao, xoay người giơ chân đá thật mạnh vào mặt gã, đại đao rời tay, thoáng chốc đã bị hắn đá bay ra ngoài.

Du Tiểu Mặc tiện tay ném đại đao đi, thừa thắng xông lên.

Độc Nhãn đã kịp tỉnh táo lại, con mắt tức giận tới sung huyết nhìn Du Tiểu Mặc chằm chằm, tuy gã đã mất vũ khí, nhưng gã không dễ thua như vậy đâu.

Thời điểm rơi xuống đất, Độc Nhãn mặt sẹo dùng mũi chân phải làm điểm chống, nhanh chóng điều chỉnh tư thế phát lực, lao tới Du Tiểu Mặc bằng áp xuất rất mạnh.

Phải biết, Du Tiểu Mặc đã không còn kiêng kị gã như khi gã còn cầm đao nữa rồi.

Một dòng sức mạnh linh hồn hiện ra trên đầu hắn, mang theo khí tức khủng khiếp, huyễn hóa thành một thanh trường đao khổng lồ, hung hăng bổ xuống đỉnh đầu Độc Nhãn mặt sẹo, cùng lúc đó, một tia sức mạnh linh hồn khó phát hiện cũng lặng yên luồn lách xuống dưới chân gã.
Thấy cảnh tượng này, nét mặt mọi người trở nên hết sức cổ quái.

Xem ra vị tiểu ca này không dễ chọc à nha, sau khi đánh bay đại đao của Độc Nhãn mặt sẹo, lại còn biến ảo ra một thanh đại đao giống như đúc, ngay cả chuôi đao cũng y hệt kìa, định làm gã tức chết đó hả?

Độc Nhãn mặt sẹo hung hăng nhảy dựng lên, ánh mắt nhìn Du Tiểu Mặc ngùn ngụt lửa giận, còn dám trêu đùa gã ư, không thể tha thứ!

Linh khí hào hùng hình thành một bức tường ngăn cản trước mặt gã, một giây sau, đại đao hình thành từ sức mạnh linh hồn liền hung hăng chém vào bức tường kia, gió bão điên cuồng nổi lên cuốn tung cát bụi trên đất bay ngập trời, chẳng mấy ai mở mắt ra nổi, xem ra sức mạnh cũng tương đương.

Khi hai luồng sức mạnh triệt tiêu lẫn nhau, bóng Du Tiểu Mặc biến mất tại chỗ.

Độc Nhãn mặt sẹo bị cát bụi cản trở tầm mắt không phát hiện ra ngay, đợi tới thời điểm gã phát hiện có gì đó kì lạ, một khuôn mặt trẻ trung rất ư là bình thường bỗng xuất hiện ngay sát gã, vừa thấy gã, người nọ nở nụ cười.

Độc Nhãn mặt sẹo rùng mình, còn chưa kịp phản ứng, trong đầu đột nhiên truyền tới cơn đau như muốn xuyên thủng sọ não, tiếng kêu thảm thiết bất chợt vang lên.

"A!!!"

Khi tro bụi tán đi, mọi người thấy Độc Nhãn mặt sẹo không ai bì nổi đang ôm đầu đau đớn lăn lộn trên mặt đất, thỉnh thoảng còn dùng sức đập đầu xuống đất, khuôn mặt bê bết máu thoạt nhìn dữ tợn dị thường.

Mọi người kinh hãi nhìn Du Tiểu Mặc, đến cùng thì hắn đã làm gì?

Linh hồn là cái cơ bản của mỗi người, đồng thời cũng là nơi yếu ớt nhất.

Thời điểm Du Tiểu Mặc công kích không hề nương tay, như Lăng Tiêu đã nói, nhân từ với kẻ địch chính là tàn nhẫn với bản thân.

Thắng bại đã rõ.

Lúc này, thủ hạ của Độc Nhãn - Liêu Nha đột nhiên lao tới, chạy đến trước mặt Độc Nhãn mặt sẹo, tức giận quát Du Tiểu Mặc: "Khốn nạn, ngươi đã làm gì?"

Du Tiểu Mặc sờ mũi một cái, "Ta làm gì chẳng phải ngươi đã thấy rồi sao? Nói sau chiến đấu vốn là như vậy mà, ngươi chạy đến quát tháo cái gì, muốn báo thù?"

Liêu Nha bị hắn nói cứng họng, ngay cả Độc Nhãn mặt sẹo cũng bại dưới tay hắn, thì lính tôm tướng cua như gã làm sao có thể đánh nổi, sở dĩ lao tới chỉ để thể hiện lòng trung thành cho mọi người xem thôi, bởi vì một khi hội trưởng biết ca ca mình bị người ta đánh trọng thương, chắc chắn sẽ báo thù.

Nghĩ vậy, Liêu Nha hung ác nói: "Ngươi chớ đắc ý, tuy lão đại đã thề không gây sự với ngươi nữa, nhưng chỉ có lão đại thề thôi, hội trưởng của chúng ta không thề thốt gì hết, ngươi cứ đợi chết đi."

Du Tiểu Mặc cũng không bất ngờ, trên thực tế lúc hắn nhắc tới việc này đã nghĩ kỹ, nhưng có thể giảm bớt một kẻ tới gây sự, thì thề một câu có là gì?

"Ta đã phái người tới thông báo hội trưởng, không bao lâu nữa ngài sẽ tới, ngươi không trốn thoát được đâu." Liêu Nha thấy hắn không hề lay chuyển, tiếp tục đe dọa.

Gã cảm thấy may mà mình dự kiến trước, ban đầu bởi vì lo lắng lão đại sẽ động thủ với hai lão già ở tửu lâu Song Ngư, cho nên lén lút sai người đi báo cho hội trưởng, hội trưởng là một người rất bao che khuyết điểm.

Trong mắt Du Tiểu Mặc lóe lên vẻ kinh ngạc, là cái tên Ưng Thần trên Thông Thiên Bảng hả?

Nếu như vậy thì phiền toái thật rồi, tốt nhất là ba mươi sáu kế, chuồn là thượng sách!

Liêu Nha thấy hắn muốn chạy trốn, nóng nảy, nhưng không đợi gã kịp phản ứng, thuộc hạ của gã đã chặn trước mặt Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc cảm thấy nực cười, "Có chơi có chịu, hắn thua là vì bản thân gã không mạnh bằng người, ngươi có ý gì, muốn đứng trước mặt mọi người tuyên bố cho chúng ta biết Diều Hâu hội không chịu nhận thua sao?"

Mặt Liêu Nha đỏ bừng, nhìn thấy ánh mắt khinh bỉ của người xung quanh, gã đã hối hận.

"Tiểu tử, gan ngươi cũng lớn thật, dám làm ca ca của ta bị thương, hay quá nhỉ!"

Đúng lúc này, một giọng than thở hết sức lông bông vang lên từ khoảng trời bao la trên đầu, âm thanh thoáng trầm, như vô viên vô hạn, vang lên ngay sát tai mọi người.

Trên mặt Liêu Nha hiện lên vẻ cuồng hỉ, ánh mắt nhìn Du Tiểu Mặc cũng chỉ còn lại đắc ý, giống như đang nói... Tiểu tử, ngươi nhất định phải chết.

Du Tiểu Mặc nhíu mày lại, không ngờ cái gã Ưng Thần kia lại đến thật, nếu có Lăng Tiêu ở bên, đương nhiên hắn chẳng cần kiêng dè làm gì, nhưng bây giờ chỉ có mỗi mình hắn, đối phương còn là cường giả Thần cảnh đỉnh phong, có ngu đến mấy cũng biết không thể đánh lại được.

Đang mải nghĩ ngợi, chủ nhân của âm thanh cũng xuất hiện trước mặt mọi người.

Du Tiểu Mặc ngẩng đầu nhìn lên trời, một bóng người lơ lửng thình lình hiện ra giữa không trung, nhìn tướng mạo của gã, hắn không nén nổi kinh ngạc.

Khí chất của nam tử này hơi nhã nhặn, nhưng tướng mạo lại thiên hướng âm nhu, nhất là cặp mắt xếch kia, hoàn toàn phá hủy chút nam tính cuối cùng trên gương mặt, khí chất bị kéo xuống rất nhiều, hoàn toàn khác biệt với khuôn mặt tục tằng của Độc Nhãn mặt sẹo, làm cho người ta không thể không hoài nghi, hai người nọ là anh em ruột thật hả?

Du Tiểu Mặc nhướn mày, "Gần đây gan của ta không được lớn cho lắm, nhưng ít ra ta cũng biết, trong chiến đấu có tử thương cũng là chuyện bình thường, trừ khi các hạ định chiến đấu kiểu ngồi xuống uống chén trà, vậy ta đây không còn lời nào để nói."

"Miệng lưỡi sắc nhọn." Nam tử khẽ rên một tiếng.

Du Tiểu Mặc đáp: "Đây không phải là miệng lưỡi sắc nhọn, mà ta chỉ nói sự thật thôi."

Nam tử chậm rãi nói: "Ân oán giữa ngươi và Độc Nhãn ta không quan tâm, nhưng dám làm ca ca của ta bị thương, cứ để cho ngươi đi như vậy, thể diện của ta phải để đâu, thả ngươi thì cũng được thôi, ca ca của ta bị thương nặng bao nhiêu, ngươi trả lại gấp bội ha."

Du Tiểu Mặc đã thăm dò tính cách của người này, nói trắng ra thì tự cho là đúng, tự quyết định, muốn gì là làm cái đó, loại người này không phải là đối tượng tốt để hợp tác hay kết hạn, bởi vì nhỡ đâu gã cảm thấy khó ở liền lật lọng thì xong.

Hóa ra cứ tưởng Lăng Tiêu đã ngông cuồng lắm rồi, không ngờ ngoài trời cao còn có trời cao hơn, người giỏi còn có người giỏi hơn, hôm nay đúng là thêm kiến thức.

"Tính tình thế này, uổng ngươi là cường giả trong mười Thần, độ lượng như vậy chắc không ít người cười nhạo sau lưng ngươi đâu ha." Du Tiểu Mặc nhỏ giọng nói thầm.

"Ngươi nói cái gì?" Ánh mắt nam tử lóe hàn quang.

Du Tiểu Mặc cười, "Không có gì."

Liêu Nha đi đến bên cạnh gã, trợn mắt lườm Du Tiểu Mặc, hung hãn nói: "Hội trưởng, hắn khiến lão đại thảm như vậy, ngài nhất định không thể bỏ qua cho hắn, phải báo thù thay lão đại chứ."

Nam tử nhếch miệng nở nụ cười cuồng ngạo, "Được rồi, bây giờ ngươi chọn để một tay một chân lại, hay là bỏ luôn mạng ở đây, chọn đi."

Vũ Thành đứng trong đám đông muốn xông tới, lại bị hai lão giả giữ chặt.

Lâm lão khuyên nhủ: "Vũ thiếu gia, Diều Hâu đã nhúng tay vào chuyện này, ngươi đi qua cũng vô dụng, lâu chủ sẽ không vì một tên đan sư mà chống lại Diều Hâu đâu, tốt nhất là nên yên lặng theo dõi kỳ biến, dù sao người nam nhân kia vẫn chưa xuất hiện."

Sắc mặt Vũ Thành rất tệ, nhưng vẫn biết Lâm lão không nói sai.

Chương 452: Tố cáo
Không khí trên khoảng đất trống trở nên căng thẳng hơn sau khi Diều Hâu dứt lời.

Cũng như Du Tiểu Mặc đã đoán, người của Diều Hâu hội, nhất là bản thân Diều Hâu, không chỉ tính tình ngang ngược, mà còn nhìn đời bằng nửa con mắt, nói đạo lý với gã cũng vô dụng, bởi vì gã cho rằng bản thân mình chính là đạo lý.

Một trận đấu rất bình thường, kết quả đệ đệ của người ta bỗng xuất hiện, thấy ca ca bị đánh bại, đã không chịu còn đòi ăn vạ người thắng.

Thực ra mấy chuyện thế này không chỉ xảy ra một lần, người của thành Trung Tâm đã gặp quá nhiều lần, thanh danh của Diều Hâu hội cũng sớm tỏa mùi thối xa tới vạn vạn dặm, chỉ là đành chịu thôi, người ta có nắm đấm, còn rất cứng, ngoại trừ chín Thần khác và cường giả Thánh cảnh ở đại lục Thông Thiên, căn bản không có ai làm gì được gã.

Du Tiểu Mặc không ngu tới mức thật sự chọn một trong hai, cho dù Lăng Tiêu không có mặt cũng vậy.

Kiếp này của hắn thuận buồm xuôi gió lắm, cũng gặp không ít cực phẩm, nhưng đúng là lần đầu tiên gặp phải tình huống này đấy, mấy câu Diều Hâu nói làm cho hắn rất bực bội, tức đến sắp phát nổ, nhưng đầu óc hắn vẫn chưa hồ đồ.

Nếu thật sự lựa chọn, hắn sẽ chọn phương án thứ ba.

Du Tiểu Mặc không trả lời, mà dần dần lui về sau.

Diều Hâu nhìn hắn, nhếch miệng cười thích thú, âm u cười nói: "Ta đếm tới ba, nếu không chọn, ta sẽ chọn thay ngươi."

Thực ra Diều Hâu không muốn Du Tiểu Mặc lựa chọn ngay, tính cách của gã hơi quái gở, gã thích thưởng thức bộ dạng sợ hãi của người ta, mỗi lần nhìn đều làm máu gã hưng phấn không thôi.

"Một!" Diều Hâu chậm rãi thì thầm.

Du Tiểu Mặc xoay xoay chân, đang định chạy trốn.

Một bóng đen đột nhiên lao ra khỏi đám đông, nắm tay Du Tiểu Mặc kéo đi.

Diều Hâu khẽ giật mình, đột nhiên nở nụ cười, không ngờ vẫn có kẻ dám đứng ra, hơn nữa còn là một con yêu thú cấp mười, tuy cũng làm cho gã khá bất ngờ, nhưng tiếc là yếu quá.

Liêu Nha thấy Du Tiểu Mặc đã bỏ chạy, hơi lo lắng nhìn về phía hội trưởng nhà mình.

Diều Hâu thản nhiên, trên mặt không hề có chút lo lắng nào, chỉ thấy gã hời hợt phất tay về phía bóng đen đang kéo Du Tiểu Mặc bỏ chạy, vùng không gian kia lập tức bị bóp méo.

Bóng đen không kịp thu thế, đành phải miễn cưỡng lao tới, kết quả bị đánh bay, té hơn mười mét mới dừng lại, một vệt máu đỏ tươi chảy ra từ khóe miệng người nọ.

Du Tiểu Mặc vội vàng chạy đến trước mặt nó, lo lắng nói: "Xà Cầu, ngươi có sao không? Đừng làm ta sợ."

Người cứu hắn đúng là Xà Cầu, thời điểm xung đột phát sinh ở tửu lâu, nó đã biết, sở dĩ không ra mặt ngay là vì đã thấy Du Tiểu Mặc đột phá tới cấp mười rồi.

Hơn nữa nó cũng hiểu Du Tiểu Mặc, nếu không nắm chắc chuyện gì thì sẽ không làm, bởi vậy khi thấy hắn muốn quyết đấu với Độc Nhãn mặt sẹo, nó không xuất hiện. Nói thật, Xà Cầu cũng không ngờ Độc Nhãn mặt sẹo lại có một tên đệ đệ cực phẩm đến vậy, đúng là minh chứng sống cho hai câu "nắm đấm mới là lý lẽ cứng rắn nhất' và "cực phẩm".

"Ta không sao, chỉ bị chút nội thương." Xà Cầu ôm lấy ngực đang đau đớn không ngừng, gắng đứng lên.

Du Tiểu Mặc nghe thấy Xà Cầu bị nội thương, lập tức lấy một viên Thánh Linh đan cho nó dùng, "Ăn cái này là ổn."

Xà Cầu không khách khí, nhận lấy ném vào trong miệng, nhai như đậu phộng bọc đường, nội thương lập tức đỡ nhiều, Xà Cầu che chở trước mặt Du Tiểu Mặc, nói: "Chủ nhân, ngươi đi trước đi, ở đây cứ giao cho ta, có thể duy trì bao lâu hay bấy lâu, đại nhân sắp trở về rồi."

"Không được." Du Tiểu Mặc nghe thấy Xà Cầu muốn đối mặt với Diều Hâu một mình, làm sao mà hắn yên tâm đợc, "Ta không thể vứt bỏ các ngươi, cùng lắm thì để lộ vật kia cũng phải để các ngươi bình an vô sự.

Xà Cầu bị hắn làm động lòng, tuy rất cảm động, nhưng thái độ vẫn kiên quyết như trước.

Đúng lúc này, Diều Hâu mở miệng, "Ta đổi ý."

Hai người cùng đề phòng nhìn gã.

Diều Hâu cười cười, nhìn Du Tiểu Mặc rồi nói: "Hình như ngươi là một đan sư cấp mười, ta sẽ không giết ngươi, ngươi phải luyện đan cho Diều Hâu hội, luyện đến khi ta hài lòng mới thôi, ta sẽ cân nhắc tha cho ngươi một mạng, hơn nữa thả bạn của ngươi đi."

Du Tiểu Mặc: "Phi!"

Sắc mặt Diều Hâu lập tức trầm xuống, "Xem ra ngươi không thích rượu mời mà muốn uống rượu phạt hơn, đã muốn chết, ta sẽ thành toàn cho các ngươi."

Xà Cầu thấy gã nổi sát khí, vội vàng đẩy Du Tiểu Mặc, thất giọng quát: "Đi mau."

"Một tên cũng đừng hòng chạy." Diều Âm âm lãnh nói. Chân phải nhảy tới một bước, bóng gã biến mất, chỉ nháy mắt sau đã xuất hiện trước mặt hai người, giơ tay lên định đánh vào đầu Du Tiểu Mặc.

Xà Cầu không kịp kéo hắn ra, đành dùng cơ thể mình đỡ đòn, một chưởng của cường giả Thần cảnh đánh thẳng vào người, nó cảm giác như lục phủ ngũ tạng đều sắp bể nát, lập tức kéo Du Tiểu Mặc lui về sau.

Du Tiểu Mặc giận không kiềm được, cũng quên mất việc mình không phải là đối thủ của Diều Hâu, hai tay nhanh chóng kết thủ ấn, một tia sức mạnh linh hồn mang theo linh khí trời đất ngưng tụ giữa hai tay hắn thành một Huyền ấn, vốn định kết Địa ấn, nhưng hắn còn chưa rành Địa ấn cho lắm, cũng không có thời gian để kéo dài, sau khi kết thành lập tức đánh về phía Diều Hâu.

Diều Hâu thấy hắn lại dám phản kháng, còn làm ra một thứ ấn gì đó khí tệ tàm tạm, lập tức bật cười, "Cũng không hơn gì cái này."

Nói xong, gã tự tay bắt Huyền ấn.

Trên mặt Du Tiểu Mặc không hề lộ ra sự vui mừng, viên Huyền ấn rung rung trong tay Diều Hâu vài lần, sau đó dần dần suy yếu, rồi biến mất.

"Đã biểu diễn xong, bây giờ đến phiên ta, các ngươi rất vinh hạnh, hôm nay sẽ cho các ngươi nếm thử sự lợi hại của Âm Thực trảo."

Diều Hâu phất tay áo, bàn tay phải của gã đột nhiên nổi lên từng đợt hắc khí, âm u mù mịt quấn quanh tay gã, một khắc sau, một thứ như móng vuốt đen to lớn tập trung lao vào vào Du Tiểu Mặc, tản ra khí tức ghê rợn.

Với tư cách là một trong mười Thần, đương nhiên gã phải có tuyệt chiêu rồi, nhưng so với thủ đoạn quang minh chính đại của một số người, thủ đoạn của Diều Hâu cũng như chính con người gã, rất thích âm, cho nên trên cơ bản các chiêu thức của gã đều liên quan tới mấy thứ âm độc.

Ví như Âm Thực trảo, nghe nói là phải giết chết vô số đồng nữ, rồi lấy tay nuôi âm khí, sau khi rèn luyện nhiều năm, sẽ trở thành một loại cực độc mang thuộc tính âm, người bị thương bởi loại độc này, không chỉ có huyết nhục bị ăn mòn, mà linh hồn cũng xảy ra vấn đề, đã từng gây chấn động rất lớn.

Linh hồn của đan sư rất quan trọng, một khi bị thương sẽ rất khó khôi phục, còn ảnh hưởng tới tu vi, cho nên, mặc dù chuyện bé xé ra to, nhưng có thể thấy được sự âm hiểm của Diều Hâu, không chiếm được liền phá hủy.

Xà Cầu không biết sự lợi hại của Âm Thực trảo, nhưng nó có thể cảm giác được, nếu không trốn thoát chỉ có một con đường chết.

Đúng lúc nó muốn đẩy Du Tiểu Mặc ra, Du Tiểu Mặc lại nhanh tay hơn níu cổ áo Xà Cầu kéo đi, điên cuồng chạy về nơi không người, "Chạy mau!"

Khóe miệng Xà Cầu giật giật muộn màng.

Dù bọn họ có chạy nhanh tới mấy cũng không trốn thoát khỏi Hắc Trảo đã tập trung vào Du Tiểu Mặc.

Trừ khi có một người chạy tới đỡ toàn bộ đòn, tuy hành vi này rất giống với việc tự sát, nhưng đúng là không còn cách nào khác, nghĩ vậy, Xà Cầu giơ tay lên, dồn hết nhẫn tâm đánh mạnh vào lưng Du Tiểu Mặc, đẩy hắn ra xa.

Nào biết, Du Tiểu Mặc đã nắm cổ áo nó thật chặt, như thể sợ nó sẽ lao tới đỡ đòn một mình vậy, Xà Cầu vừa đánh một chưởng xuống, đúng là thật sự đánh bay hắn, nhưng... Ngay cả mình cũng bị Du Tiểu Mặc kéo đi luôn.

Xà Cầu suýt nghẹt thở.

Quỷ dị nhất là, Xà Cầu lại bay ngược tới trước mặt Du Tiểu Mặc, như thể bị Du Tiểu Mặc quăng từ sau ra trước vậy đó, thời điểm hai người ngã trên mặt đất, Du Tiểu Mặc ngã không xa lắm.

Đợi Du Tiểu Mặc lóp ngóp bò dậy, Hắc Trảo to lớn đã đến trước mặt hắn, ngay khoảnh khắc Hắc Trảo muốn cắn nuốt hắn, một mũi tên lửa màu tím xé tan hư không, bay vụt tới từ phía sau Du Tiểu Mặc, tiếp theo bắn trúng Hắc Trảo.

Trong ánh mắt khiếp sợ của mọi người, Hắc Trảo như gặp phải khắc tinh vậy, đột nhiên chấn động điên cuồng, mấy giây sau liền tan rã, bị mũi tên lửa xé tan trên không trung.

Du Tiểu Mặc còn không kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra, đã bị người ta kéo vào trong vòng tay, giọng nói hời hợt vang lên trên đầu hắn.

"Ngu xuẩn, chơi vui không?"

Bạn nhỏ ngu xuẩn nào đó tựa vào ngực y, cả người mềm nhũn, ấp úng phản bác: "Em đâu có chơi."

Lăng Tiêu kéo Du Tiểu Mặc ra khỏi vòng tay, để hắn đối mặt với mình.

Bạn nhỏ ngu xuẩn lập tức gặp được một ánh mắt sâu thẳm đen huyền, mang theo nội dung phức tạp mà hắn không thể hiểu nổi, vô thức rụt cổ xuống, vì giảm bớt hình phạt, lập tức giả bộ đáng thương khóc lóc kể lể.

"Ức hức hức, chuyện này đâu phải lỗi của em đâu, tại cái con Diều Hâu kia vô lý quá á, đã thua mà không chịu nhận nợ, còn muốn giết em..."

Sau đó hắn mách lại toàn bộ câu chuyện.

Lúc này, động tĩnh mà Hắc Trảo và mũi tên lửa tạo ra dần dần lặng xuống, phía đối diện cũng hiện ra bóng Diều Hâu và thuộc hạ của gã, cùng ánh mắt khiếp sợ của tất cả mọi người.

Lăng Tiêu nghiêng đầu, đồng tử sâu lóe lên mấy tia sáng sắc bén nhìn xoáy vào Diều Hâu mang vẻ mặt nghi ngờ khó hiểu, khẽ cười: "Em chờ đi, ta lập tức sẽ biến hắn từ Diều Hâu thành gà con."

Chương 453: Thân phận
Mọi người khiếp sợ nhìn nam nhân áo trắng thình lình xuất hiện này, ai mà tưởng tượng được, tuyệt chiêu Âm Thực trảo thành danh đã lâu của Diều Hâu lại bị phá một cách đơn giản đến thế, nhưng gã là một trong mười Thần cơ mà.

Cứ tưởng rằng thiếu niên và bạn hắn chết chắc rồi, dù sao tới bây giờ họ vẫn chưa từng nghe nói có ai thành công trốn thoát khỏi tay Diều Hâu, ngay cả họ có chút quan hệ với Vũ Thành thiếu gia của tửu lâu Song Ngư thì cũng vậy, Diều Hâu không hề kiêng kị họ, không ngờ giữa đường lại có người chen ngang, không chỉ cứu được hai người, mà còn có vẻ rất lợi hại.

Cường giả có thể địch lại Diều Hâu, chỉ có mấy người mà thôi.

Mọi người lục lọi trí nhớ, nghĩ xem nam nhân đột nhiên xuất hiện này là ai, nhưng lại không phát hiện ra người nào phù hợp, như thể y thình lình xuất hiện từ hư không vậy.

Hiển nhiên suy nghĩ của Diều Hâu cũng giống họ, nhìn dáng vẻ của y không giống cao nhân ẩn sĩ, ngược lại càng giống cường giả trong mấy gia tộc lánh đời, bất kể là ai, gã cũng không dám coi thường.

Đám Liêu Nha đã sợ tới mức vội vàng trốn sau lưng hội trưởng nhà mình.

Sau khi xác định mục tiêu, Lăng Tiêu ôm Du Tiểu Mặc đặt xuống bên cạnh Xà Cầu, nói: "Trông hắn cho cẩn thận."

Xà Cầu dùng hành động để nói cho y biết đáp án của mình, nó nhổ ra một bãi nước miếng toàn máu tươi, cổ áo cũng nhuốm máu, nhìn mà giật mình, hiển nhiên là bị nội thương vô cùng nghiêm trọng.

Du Tiểu Mặc lại lấy ra một viên linh đan khác cho Xà Cầu dùng, tuy không có cách nào chữa trị hoàn toàn trong chốc lát, nhưng linh đan có thể giữ mạng, cũng giúp cho vết thương không nặng thêm. Nhìn thấy sắc mặt Xà Cầu đã tốt hơn chút, Du Tiểu Mặc mới khẽ thở phào, đồng thời đắc ý nhìn Lăng Tiêu.

"Anh nên nói lại đi."

Lăng Tiêu dùng sức búng trán hắn một cái.

Y nói: "Muốn thêm phiền thật à?"

Du Tiểu Mặc tức giận nói: "Không nên xem thường em nhé, đừng thấy em chỉ là một đan sư, trên thực tế lực chiến đấu của em còn lợi hại hơn cả cái gã Độc Nhãn mặt sẹo gì đó đấy."

Độc Nhãn mặt sẹo được hắn nhắc tới đang nằm một đống, trong thời gian ngắn khó mà hoạt động được, thực ra đây cũng là điểm lợi hại của đan sư, họ am hiểu công kích linh hồn, người thua dưới tay đan sư, hơn phân nửa đều bị tổn thương linh hồn.

Lăng Tiêu ý bảo hắn nhìn Diều Hâu, "Vậy tên kia thì sao?"

Cái lưng đã ưỡn thẳng tắp của Du Tiểu Mặc lặng lẽ khụy xuống, cười khan: "Chẳng phải do thực lực cách xa quá lớn sao, đợi em phát triển ngang bằng gã, em cũng có thể vo viên bóp nát gã trong tay luôn."

"Đúng rồi, nếu ta không xuất hiện, em còn chẳng có cơ hội phát triển, người ta dùng một đầu ngón tay cũng có thể vo viên bóp nát em rồi." Lăng Tiêu đưa mắt nhìn hắn, cười xùy một tiếng.
Du Tiểu Mặc tự biết đuối lý, dứt khoát ngậm miệng không nói tiếp.

Dạy dỗ Du Tiểu Mặc thích gây sự lại hay gặp rắc rối xong, Lăng Tiêu mới chuyển ánh mắt qua người Diều Hâu, tên kia vẫn đứng im tại chỗ, trước khi xác định được thực lực của Lăng Tiêu, gã phải hết sức cẩn thận.

Chỉ là Diều Hâu cuối cùng vẫn là Diều Hâu, vương giả của bầu trời, đã bá đạo hoành hành thật lâu ở thành Trung Tâm này, sau khi tiếp xúc biết thực lực của Lăng Tiêu ngang bằng gã, khí thế của Diều Hâu không giảm nửa phần.

"Các hạ là người phương nào, đây là chuyện riêng của Diều Hâu hội, kính xin các hạ không nên nhúng tay vào chuyện của chúng ta." Diều Hâu trầm giọng nói, giọng điệu cũng mang theo chút khách khí.

Chưa bao giờ thấy Diều Hâu chịu yếu thế với ai, ngay cả khi đối mặt với vị cường giả Thần cảnh của tửu lâu Song Ngư, làm gì có ai bì nổi gã, thái độ chẳng đặt ai vào trong mắt trước kia làm mọi người vô thức sinh ra một ý nghĩ 'hết thảy xảy ra hôm nay đều là ảo giác'.

Như thể nghe được cái gì vui ghê lắm, Lăng Tiêu bật cười, nụ cười hơi châm chọc, làm sắc mặt Diều Hâu càng ngày càng khó coi, một lát sau y mới ngừng cười, lạnh lùng nói: "Ra tay với bạn lữ của ta, còn bảo ta không nên nhúng tay, đầu ngươi đặt trên cổ để trang trí hả?"

Không khí trầm mặc vài giây, không biết là ai phì cười, khơi dậy một tràng cười vang.

Chưa nói tới việc Diều Hâu tự ra trận khi dễ hậu bối, cho dù hai người không có quan hệ đạo lữ, chẳng lẽ ngươi ngông cuồng, còn không cho phép người khác cũng được ngông cuồng hả.

Mặt Diều Hâu đỏ bừng, trong lòng biết chuyện hôm nay không thể bỏ qua được, đã vậy, gã cũng không cần khách khí với y nữa, tuy Âm Thực trảo đã bị phá, nhưng vậy có đáng là bao, bởi vì gã chưa dồn hết toàn lực vào đòn ấy.

Lăng Tiêu phát hiện ra sát khí của gã, không hề bất ngờ, y còn lo lắng tên Diều Hâu này sẽ bỏ chạy cơ, không đánh cho gã thành gà con, chẳng khác nào tự mình nuốt lời.

Không khí giằng co hết sức căng thẳng.

Người vây xem nhấp nhô yết hầu, mở to mắt nhìn cảnh này, tạm thời cho rằng tu vi của Lăng Tiêu cũng là Thần cảnh đỉnh phong, đó giờ bọn họ chưa bao giờ được xem hai cường giả đỉnh phong chiến đấu bởi vì mỗi trận chiến của cường giả luôn khiến núi sụp đất lở, sơ ý một lát là bị lan... Ây...

Mọi người bàng hoàng phát hiện, hình như mảnh đất này hơi nhỏ?

Ý nghĩ này lan tràn khắp nơi, mọi người như bị đóng băng trong chốc lát, một giây sau, từng người từng người như bị đốt đuôi, chạy toán loạn, chỉ để lại vài cơn gió lạnh xơ xác...

Du Tiểu Mặc còn đang định cảm thán một câu, Diều Hâu đột nhiên ra tay.

Bóng đen thoáng cái đã lao tới phía trước Lăng Tiêu, khoảng cách từ mười trượng chỉ còn mười thước, linh lực quanh thân gã bỗng tăng vọt, dùng khí thế dữ tợn bốc lên, Diều Hâu tu luyện những thứ âm độc, cho nên linh lực của gã cũng có màu đen xám, linh lực nồng nặc cực độ, nếu không phải đám đông kia đã chạy gần hết, chắc chắn sẽ bị đâm cho mù mắt.

Hai chân Lăng Tiêu phát lực, thân thể lập tức xông ra ngoài, bóng trắng nhanh chóng lướt vài cái, sau đó đánh thẳng vào Diều Hâu, trong vài giây ấy cả trăm chiêu đã được tung ra, sau đó hai bên tách rời, có vẻ là thực lực ngang bằng.

Du Tiểu Mặc nhìn hoa cả mắt, con mắt hắn hoàn toàn không theo kịp tốc độ của họ, không nhịn được đưa tay dụi dụi mắt, kết quả hai người lại tiếp tục đánh nhau, xét theo quyền cước thì người này không thể làm gì người kia.

Diều Hâu cũng phát hiện điểm này, đã xác định thực lực của mình ngang bằng đối phương, vậy thì phải dựa vào tuyệt chiêu để chiến thắng rồi, đối với tuyệt chiêu Âm Thực trảo đã thành danh của mình, gã vẫn ôm tự tin cực đại.

Thân thể vững vàng lui về hơn chục trượng, Diều Hâu duỗi bàn tay phải đang nhanh chóng biến thành màu đen, linh khí trời đất xung quanh gã điên cuồng chuyển động, đây mới chỉ là màn dạo đầu của Âm Thực trảo, hơn nữa xét về mặt khí thế, chiêu này còn lợi hại hơn chiêu lúc nãy vài lần.

Âm khí màu đen dùng thế mạnh như nước lao vào bàn tay gã, như thể vô số con sông lớn đang điên cuồng tụ tập lại, dần dần hình thành Hắc Trảo khổng lồ, đây mới là Âm Thực trảo thật sự.

Dù là cường giả nổi danh ngang gã, nhìn thấy Âm Thực trảo này cũng phải nhượng bộ lui binh.
Nhưng Diều Hâu đang mắc phải một sai lầm trí mạng, Âm Thực trảo là thứ cực âm, tuy rất quỷ dị, nhưng nó vẫn có nhược điểm, khắc tinh của nó chính là lửa cực dương, cũng là Kỳ Lân Thần Hỏa được xưng tụng thiêu đốt vạn vật.

Tuy lúc trước mũi tên lửa kia đã phá vỡ Âm Thực trảo, nhưng vì nó mang hình dáng một mũi tên, còn biến mất ngay sau khi tấn công, cho nên Diều Hâu không hề nghĩ rằng mũi tên đó được hình thành từ lửa, cũng sẽ không đoán được, trong tay Lăng Tiêu có Kỳ Lân Thần Hỏa khắc chế được gã.

Sai lầm nhất thời, hậu quả trí mạng.

Kỳ Lân Thần Hỏa là ngọn lửa bản mệnh của Lăng Tiêu, lúc triệu hoán không tốn bao nhiêu thời gian.

Lúc Diều Hâu tập trung âm khí vào Hắc trảo, một đám lửa bừng bừng bay lên dưới Lăng Tiêu Trong giây lát đã hóa thành một con Kỳ Lân màu tím oai phong, dùng xu thế như sét đánh điên cuồng xông tới tấn công Hắc trảo, gầm thét lộ ra răng nanh sắc nhọn.

Sự vui vẻ cuồng vọng trên khuôn mặt âm lãnh của Diều Hâu lập tức cứng lại khi nhìn thấy Kỳ Lân màu tím cắn xé Hắc trảo, một giây sau liền hóa thành hoảng hốt và khiếp sợ, yếu hầu giật giật không ngừng như sự tố cáo không lời, thật lâu sau...

"Ngọn lửa màu tím? Kỳ Lân? Chẳng lẽ người này chính là nam nhân đã đánh bại Du An Thái ở sơn mạch Lục Nguyệt?"

Tuy câu chuyện ở sơn mạch Lục Nguyệt vẫn chưa được truyền tới thành Trung Tâm, nhưng Thông Thiên Bảng đã đổi mới từ lâu.

Sau khi Du An Thái bị đánh bại, Thương Minh liền xóa lên lão ra khỏi Thập Thần Bảng, thay thế bằng một nam nhân có tên Lăng Mặc, nghe đồn y là người của Kỳ Lân tộc.

Thập Thần Bảng nhận được sự chú ý của rất nhiều người, ngay khi vừa đổi mới, kể cả vùng sâu vùng xa như Đông Châu cũng hay tin ngay.

Chỉ là sau sự kiện ấy người này không xuất hiện, cũng không ai biết y đang ở đâu, hơn nữa vì y là nhân tài mới xuất hiện, cho nên càng không có nhiều người biết được tin tức của y.

Thực lực của Du An Thái tương đương với Diều Hâu, bởi vì hai người đã từng giao chiến, nhưng cả hai đều không thể làm gì đối phương, cho nên khi biết người đứng trước mặt mình chính là Lăng Mặc, có thể hiểu Diều Hâu đã khiếp sợ tới mức nào.

Ngọn lửa Kỳ Lân nhanh chóng cắn nuốt Hắc trảo chẳng chừa một mảnh vụn, Lăng Tiêu không thu nó lại ngay, mà rục rịch nhắm tới Diều Hâu cách đó không xa.

Tu vi cả đời bị khắc đến sít sao thế này, nhìn sao cũng không có phần thắng.

Diều Hâu không ngu, bây giờ mà không trốn thì còn đợi tới khi nào, gã nhanh chóng túm Độc Nhãn nằm sõng xoài dưới đất, thân hình lóe lên định bỏ trốn mất dạng.

Lăng Tiêu còn chưa biến gã thành gà con cơ mà, đương nhiên không thể bỏ mặc gã đào tẩu được, Hỏa Kỳ Lân đuổi ngay sát Diều Hâu, tốc độ khủng khiếp.

Cảm nhận chấn động kinh người truyền tới từ sau lưng, ánh mắt Diều Hâu lóe lên tia ngoan độc, tóm Liêu Nha và hai tên thủ hạ khác ném thẳng vào Hỏa Kỳ Lân, quả nhiên cản trở thành công, chỉ có vài giây thôi, nhưng vậy đã đủ rồi.

Chương 454: Sung quân tới biên cương
Liêu Nha không ngờ hội trưởng lại hy sinh mình, mặc dù đã biết hội trưởng là một kẻ rất nham hiểm, nhưng gã luôn cảm giác mình sẽ khác, không ngờ lại rơi vào kết cục này, mặt mũi Liêu Nha tràn đầy oán độc, không cam lòng bị Hỏa Kỳ Lân đốt thành tro.

Cường giả Thần cảnh đỉnh phong đã muốn chạy trốn, dù mấy người nổi danh ngang hàng gã cũng khó mà cản lại được, nhưng Lăng Tiêu đã đề phòng từ trước.

Lúc phát giác được phía trước dó dị động, Diều Hâu nhanh chóng lui về phía sau để tránh, Lăng Tiêu đi tới từ khoảng không gian vặn vẹo, đứng từ trên cao thưởng thức biểu lộ của Diều Hâu, vẻ mặt thú vị y hệt lúc gã nhìn Du Tiểu Mặc.

"Xem ngươi còn chạy đâu?"

Sắc mặt Diều Hâu âm u dữ tợn, kẻ không ai bì nổi như gã, hôm nay lại bị một tên mới xuất hiện dồn đến tình cảnh này, nếu trước nhày hôm nay có ai dám nói với gã mấy câu kia, chắc chắn gã sẽ giết kẻ nọ ngay lập tức.

Thực lực của nam nhân này mạnh đến mức không còn gì để nói, rõ ràng đều là cường giả đỉnh phong, nhưng gã lại không thể địch nổi y, người của Kỳ Lân tộc, mạnh như thế sao?

Nhưng tôn nghiêm của cường giả không cho phép gã cúi đầu với nam nhân này, gã đã đứng ở chỗ cao quen rồi, cũng quen được người khác cúi đầu, sao gã có thể cầu xin tha thứ.

"Đệ đệ, làm sao bây giờ?" Độc Nhãn mặt sẹo đã tỉnh lại, nhưng thương thế quá nặng, sức chiến đấu của gã còn chẳng bằng một phần lúc trước, mà chính bản thân gã cũng không ngờ sự việc sẽ phát triển tới bước này.

Diều Hâu cười lạnh một tiếng, trong mắt lóe lên một tia âm tàn, "Làm sao bây giờ hả? Ca ca, đệ đệ ta đã bảo vệ ngươi nhiều năm như vậy, bây giờ ngươi cũng phải trả giá cho ta một chút chứ, ngươi yên tâm, chờ sau khi ngươi chết, đệ đệ chắc chắn sẽ báo thù cho ngươi, ngươi cứ an tâm mà đi đi."

Vừa dứt lời, Diều Hâu vung chưởng đánh mạnh vào lưng Độc Nhãn mặt sẹo, một cơn gió hung mãnh bốc lên đẩy gã bay về phía Lăng Tiêu.

Với tình huống của Độc Nhãn mặt sẹo, chưa nói tới việc lúc này gã đang bị thương, thì dù có ở trạng thái tột đỉnh cũng chẳng thể đánh lại được Lăng Tiêu, cho nên chiêu này của Diều Hâu hoàn toàn đẩy Độc Nhãn vào chỗ chết, chỉ vì ngăn Lăng Tiêu vài giây, chỉ vì để mình có thể chạy thoát.

Ngay cả ca ca cũng hy sinh được, tâm ngoan thủ lạt đến thế, đã có không ít người lạnh gáy vì thủ đoạn của Diều Hâu, loại người này tuyệt đối là nhân vật cực kỳ nguy hiểm.

Thực ra Lăng Tiêu cũng đã cân nhắc tới tình huống này, nhưng có một điều nằm ngoài dự đoán của y, đó chính là phản ứng của Độc Nhãn mặt sẹo.

Bị đệ đệ của mình đẩy vào chỗ chết, vốn phải cảm thấy phẫn nộ và khiếp sợ, nhưng Độc Nhãn mặt sẹo thì không, có lẽ trong lòng gã đã tự giác ngộ, đệ đệ đào tẩu được sẽ báo thù cho mình, bởi vậy gã mượn chưởng phong của Diều Hâu, gào thét lao về phía Lăng Tiêu, biểu lộ như thể 'Ta muốn đồng quy vu tận với ngươi'.

Cường giả có thể khống chế linh lực trong cơ thể để tiến hành tự bạo, mức độ tán phá của việc tự bạo mạnh hơn chiêu thức công kích bình thường nhiều, dù sao gã cũng sắp chết rồi.

Nhưng Độc Nhãn không có cơ hội ấy, ngay trước khi gã kịp tự bạo, Lăng Tiêu tung ra một ngọn lửa, ngọn lửa nhanh chóng chui vào trong cơ thể Độc Nhãn mặt sẹo, trực tiếp phá hủy kinh mạch trong cơ thể gã.

Toàn bộ quá trình chỉ diễn ra đúng hai giây, nhưng Diều Hâu đã mượn cơ hội này lỉnh đi.
Lăng Tiêu đã bỏ lỡ thời cơ tốt, hơn nữa cân nhắc đến một vài tình huống, cuối cùng vẫn không đuổi theo.

Trận đại chiến chấm dứt bằng cảnh Diều Hâu chạy trối chết, có lẽ từ nay về sau Diều Hâu hội cũng giải tán luôn rồi, bởi vì chỉ cần Lăng Tiêu còn ở thành Trung Tâm một ngày, Diều Hâu tuyệt đối không dám xuất hiện trước mặt y.

Đám người vừa chạy đi tị nạn lúc này lại nhao nhao ùa về.

Những gì diễn ra hôm nay làm mọi người rung động quá chừng, cho nên bây giờ họ vẫn chưa tiêu hóa hết sự thật là 'Diều Hâu đã thua'.

Chỉ là bởi vì trốn xa quá, cho nên họ không nghe thấy được câu nói nghẹn ngào của Diều Hâu, bởi vậy cũng không biết Lăng Tiêu chính là người đã đánh bại Du An Thái, nếu không thì chắc tin tức này sẽ bùng nổ dữ dội lắm, Lăng Tiêu liên tiếp đánh bại hai trong mười Thần trên Thông Thiên Bảng mà.

Xét theo loại tình hình này, có lẽ thực lực của y đã đủ để đứng đầu Thập Thần Bảng rồi.

Một đoàn người trở về, đi tới đâu là bị nhìn như triển lãm sinh vật lạ tới đó, vì muốn tận mắt nhìn thấy hình dáng của Lăng Tiêu, mọi người cứ liên tiếp chạy về phía bên này, mãi tới khi đến tửu lâu Song Ngư, đám người vây xem mới bị đẩy ra ngoài. Cảnh này ấy mà, có thể so với fans hâm mộ đuổi theo thần tượng.

Du Tiểu Mặc vịn Xà Cầu về phòng, con rắn cái kia đã đi mất, nhưng trong phòng vẫn để lại mùi hương khó nói, dù da mặt có dày đến mấy cũng chẳng thể ngồi lại.

Ném Xà Cầu vào trong phòng, rồi ném thêm một ít linh đan trị liệu, Du Tiểu Mặc liền ghét bỏ đi qua phòng Tiểu Hắc ở ngay bên cạnh.

Lúc trước vì cân nhắc tới việc nhân số quá nhiều, không thể nào ở chung một phòng, cho nên Du Tiểu Mặc thuê bốn gian, Tiểu Cầu và Thôn Kim thú ở một gian, mấy đứa khác mỗi đứa một gian, cũng may mà hắn vẫn còn nhiều linh tinh, bằng không thì số tiền thuê phòng cũng đủ thành gánh nặng oằn lưng.

Lúc Du Tiểu Mặc đi tới, mọi người đã có mặt.

Bầu không khí đáng lẽ phải vui vẻ để chúc mừng thắng lợi, nhưng trong phòng lại bị bao phủ bởi áp suất rất thấp.

Tiểu Hắc, Mao Cầu, Tiểu Cầu và Thôn Kim thú như mấy đứa bé phạm lỗi, lưng ưỡn thẳng tắp, chỉnh thề đứng trước mặt Lăng Tiêu, không dám thở mạnh một tiếng.

Lại nói tiếp, trách nhiệm của toàn bộ sự việc này là ở Tiểu Cầu và Thôn Kim thú, đi ra ngoài chơi một chuyến mà dẫn về một gã cường giả Thần cảnh đỉnh phong trấn giữ Diều Hâu hội, nếu không phải Lăng Tiêu về kịp, khó mà lường được hậu quả.

Tuy Độc Nhãn mặt sẹo tìm tới gây sự trước, nhưng hai đứa vẫn không thể trốn tránh trách nhiệm.
Về phần Tiểu Hắc và Mao Cầu, làm khế ước thú nhưng lại không có năng lực bảo vệ chủ nhân, còn phải để chủ nhân bảo vệ chúng, mượn câu nói của Lăng Tiêu là -- Các ngươi còn có mặt mũi để làm yêu thú hả!

Nếu như Xà Cầu thấy được cảnh này, chắc phải cảm thấy may mắn lắm.

Vì vậy tiếp theo là thời gian sung quân.

"Các ngươi nói xem, muốn trừng phạt thế nào?" Lăng Tiêu nhấp một ngụm trà, giao quyền chủ động cho chúng.

Thôn Kim thú nhảy ra đầu tiên, vòng quanh vài vòng Lăng Tiêu, thỉnh thoảng trong miệng còn phát ra tiếng thú kêu, nghe như thể đang nịnh nọt Lăng Tiêu vậy đó.

Lăng Tiêu nhấc chân đá nó ra ngoài, thản nhiên nói: "Công lao của ngươi không đủ để bù cho lỗi lầm của ngươi."

Thôn Kim thú ngồi trong góc ưu thương một mình.

Nhìn thấy nó, Du Tiểu Mặc lập tức nhớ tới bộ y phục rách rưới kia, thừa dịp Lăng Tiêu đang dạy thú, hắn đi ra trước mặt Thôn Kim thú, nhéo nhéo tai nó, hỏi: "Tiểu Kim, nói cho ta biết, vì sao ta niệm xong cả ba câu, không hề sai từ nào, mà ngươi lại biến thành y phục rách?"

Lỗ tai Thôn Kim thú giật giật, quay người dùng mông đối mặt với hắn.

Du Tiểu Mặc hiểu thành 'Không muốn nói cho ngươi biết', dứt khoát tóm lấy đuôi nó, nhấc lên, "Nói mau, bằng không ta sẽ nói cho Lăng Tiêu."

Thôn Kim thú mở to mắt, uy hiếp thành công: "Chít chít chít chít~"

-- Bởi vì thực lực của ta không đủ, vẫn chưa biết khống chế, cho nên mới thành áo rách.

Du Tiểu Mặc: "... Có cách nào nói tiếng người không?"

Thôn Kim thú nhếch miệng: "Các cạc cạc~"

-- Không thể!

Du Tiểu Mặc: "..."

Đây là tiếng người hả? Rõ ràng là tiếng quạ kêu, đừng tưởng hắn không phải là người của tộc quạ đen thì dễ bắt nạt nhá, cuối cùng hắn đành phải bỏ cuộc với việc câu thông, ngôn ngữ khác nhau đúng là nỗi đau to lớn.

Trở lại bên cạnh Lăng Tiêu, ba tên còn lại đã bị mắng tới không ngóc đầu lên nổi, ngay cả Tiểu Hắc không ai bì nổi cũng lộ ra vẻ mặt sa sút tinh thần thấy rõ, có vẻ sự việc lần này cũng đả kích nó rất mạnh.

Du Tiểu Mặc nhớ tới mấy thứ hắn đã chuẩn bị, lập tức lấy sáu bình linh đan trong không gian ra rồi bỏ lên bàn, bên ngoài mỗi lọ đều dán tên của từng đứa, hắn đã chuẩn bị từ lúc bế quan đó, mỗi bình đều khá lớn, bên trong có nhiều linh đan khác nhau, đều là linh đan thượng phẩm giúp tăng cao tu vi, củng cố nền tảng, ngàn vàng khó cầu.

"Các ngươi cầm lấy đi, ta căn cứ vào tu vi hiện tại của các ngươi để luyện đó, nhưng đừng có ăn hết luôn một lần nha, tất cả chỗ này đều là linh đan cao cấp, dược tính mãnh liệt hơn linh đan trung cấp..."

Còn chưa nói xong, Thôn Kim thú đang phiền muộn trong góc đã nhảy lên bàn như một con chồn nhỏ, ngậm lấy cái chai có dán tên mình rồi bỏ chạy.

Ngoại trừ Xà Cầu và Miêu Cầu, bốn đứa đều đã cầm tới tay, mắt sáng lập lòe.

Đây không phải là lần đầu tiên chúng nhận được linh đan chủ nhân luyện, lúc trước khi còn ở trong không gian, thỉnh thoảng chủ nhân sẽ dùng linh đan để ban thưởng cho chúng, nhưng khi ấy cấp bậc của linh đan không cao, cho nên không có tác dụng rõ rệt.

Bây giờ thì khác rồi, chủ nhân đã là đan sư cấp mười, hàng bán chạy rồi.

"Tiểu Hắc, ngươi mang lọ này qua cho Xà Cầu." Du Tiểu Mặc ném cái chai có dán tên Xà Cầu cho Tiểu Hắc, thật ra hắn còn chuẩn bị cho Lam Cầu, nhưng bây giờ Lam Cầu không có ở đây, Tiểu Kê thì không có phần, bởi vì Yêu Hoàng tộc sẽ không thiếu mấy viên linh đan đâu.

Tiểu Hắc còn chưa đáp lời, một nhúm lông xù xù màu trắng đột nhiên nhảy ra từ trong lòng Du Tiểu Mặc, sau khi nhảy lên bàn, ngậm lấy cái bình cuối cùng rồi mới nhảy về chỗ cũ, đúng là Miêu Cầu đại nhân.

"Đã lấy đồ rồi, các ngươi có thể biến." Lăng Tiêu lên tiếng.

Năm tên chạy ra khỏi phòng nhanh như chớp, ngay cả chủ nhân của căn phòng Tiểu Hắc.

Du Tiểu Mặc ngửa đầu hỏi: "Anh định để chúng đi đâu?" Ngoại trừ Thôn Kim thú, ba tên còn lại đều bị y đưa đi.

"Tới chỗ thế lực mà vị thân tín của phụ thân ta thành lập, phải rèn luyện thôi." Lăng Tiêu nói xong, nheo mắt lại nhìn hắn, "Em đừng có lảng qua chuyện khác, lấy đồ ra."

Du Tiểu Mặc cười: "Lấy gì cơ?"

Lăng Tiêu cũng cười, nụ cười không có chút xíu ý tốt nào, đột nhiên cúi đầu cắn miệng hắn.

Du Tiểu Mặc đau tới nỗi la lớn.

Chương 455: Lừa đảo
Buổi chiều cộng thêm buổi tối, Du Tiểu Mặc bị Lăng Tiêu cấm dục hơn một tháng làm tới không thể xuống giường được, hôm sau chân vẫn còn run run nè, người nào đó còn cấm hắn dùng linh thủy cho đỡ mệt.

Tiền mất tật mạng, sau khi giao ra linh đan cao cấp đã luyện được lúc trước, Du Tiểu Mặc cảm thấy thật đau đớn, hắn cảm giác mình giống một kẻ coi tiền như rác, lại còn có thể chất M, sau khi bị giày vò xong còn phải đưa ít tiền cho người ta, đúng là càng ngày càng bệnh!

Lăng Tiêu đã hạ quyết tâm phải đưa Tiểu Hắc, Tiểu Cầu và Mao Cầu đi.

Về phần Thôn Kim thú và Miêu Cầu, tình huống của Thôn Kim thú hơi đặc biệt chỉ có thể giữ bên cạnh, Miêu Cầu thì phải che lấp dung mạo cho Du Tiểu Mặc, nên không thể đi.

Cách một ngày, Du Tiểu Mặc vẫn chưa gặp được chúng, tính cả Xà Cầu, sau khi thương thế đỡ được một nửa cũng bị Lăng Tiêu đuổi đi.

Mặc dù thực lực của Xà Cầu không tệ, nhưng với tốc độ của Du Tiểu Mặc, khả năng nó bị bỏ lại rất cao, cho nên nó không hề có ý kiến, bởi vì làm gì có ai muốn bị Lăng Tiêu chỉ vào mũi nói -- Ngươi còn có mặt mũi làm yêu thú hả? Yêu thú cũng có tôn nghiêm đó.

Về sau, Vũ Thành tới thăm hắn.

Hình như tiểu tử này đã hạ quyết tâm phải kết giao với hắn, hai lão giả kia cũng không phản đối, tuy rằn rất có thể liên quan tới Lăng Tiêu, nhưng cách nói chuyện của Vũ Thành rất thẳng thắn.
Du Tiểu Mặc không ưa thích mấy kiểu nói chuyện như có kim giấu trong bông, như Lăng Tiêu nói thì, chỉ số thông minh không đủ để dùng, cho nên không đấu trí với đối phương được, cứ kết bạn với mấy người thẳng thắn y sẽ yên tâm hơn, nói không chừng khi biết chỉ số thông minh của đối phương còn thấp hơn mình sẽ sinh ra chút cảm giác ưu việt ấy chứ.

Du Tiểu Mặc rất rất muốn nói một câu -- Ưu việt cái đầu anh á!

Từ giờ tới lần khiêu chiến sau còn một tháng nữa, Du Tiểu Mặc không vội quay về Tiêu Dao Viện ngay, hơn nữa họ còn phải đợi tin tức từ Hùng Tiếu, trận đại chiến với Diều Hâu phát sinh vào hai ngày trước, chắc chắn Thương Minh đã hay tin.

Du Tiểu Mặc không ngờ, Thương Minh không chỉ biết, mà còn phục chế hình ảnh Lăng Tiêu và Diều Hâu chiến đấu vào trong ngọc giản, bây giờ đang buôn bán khắp nơi luôn nè, còn trận chiến giữa hắn và Độc Nhãn mặt sẹo hả, đương nhiên là bị Lăng Tiêu và Diều Hâu chèn ép tới không còn chút tia sáng le lói luôn.

Bây giờ, rất nhiều người đều cùng bàn tán về một sự kiện.

Du An Thái và Diều Hâu đều bị Lăng Tiêu đạp khỏi Thập Thần Bảng, chắc chắn y cũng chiếm luôn một trong hai vị trí đó, nhưng vẫn còn thiếu một vị trí, nếu không có nhân vật mới khác xuất hiện để bổ sung, vậy thì đành phải chọn một trong hai người kia thôi.

Chuyện này cũng làm khó Thương Minh, bởi vì hình như thực lực của hai người ngang nhau.

Lúc này, tất cả mọi người không ngờ được, đúng là không lâu về sau, thật sự xuất hiện thêm một người mới dồn hai vị lão tướng xuống khỏi Thập Thần Bảng.

Du Tiểu Mặc ở lại tửu lâu Song Ngư ba ngày, hắn cũng không rỗi rãi, linh đan cao cấp luyện được lúc trước đã bị Lăng Tiêu ăn sạch, hình như dạ dày tên này còn lớn hơn trước nữa.

Hắn nhớ trước kia sư phụ Đoàn Kỳ Thiên đã cho hắn một viên linh đan cao cấp làm lễ gặp mặt, lúc ấy Lăng Tiêu còn làm bộ kia mà, bây giờ thì hay rồi, nhai một viên linh đan cấp mười như nhai đậu phộng, thật nghi ngờ liệu có phải tu vi của y đã tinh tiến rồi hay không.

Mấy ngày nay, Du Tiểu Mặc biết được đám Kiều Vô Tinh cũng tới tìm hắn, chỉ là khi ấy hắn đang bận luyện đan, tinh thần tập trung cao độ, cho nên không để ý tới sự có mặt của họ, mấy người ngồi một lát liền bị Lăng Tiêu đuổi đi.

Vào một buổi chiều đẹp trời, cuối cùng thì họ cũng đợi được người mà Hùng Tiếu phái tới, đó là một nam tử bộ dạng khoảng hai mươi bảy hai mươi tám tuổi, tên Vu Bộ.

Vu Bộ là sư đệ của Hùng Tiếu, đứng thứ ba mươi mốt, mặc dù hơi áp chót, cũng không phải là người có thiên phú tốt nhất, nhưng đồ đệ của minh chủ Thương Minh, làm gì có ai không tài trí hơn người.

Lần này, Hùng Tiếu cố ý nhờ sư đệ của mình tới truyền tin tức, cũng đủ để thấy y không hề qua loa cho xong, còn rất coi trọng việc này.

Vu Bộ lấy ra một viên ngọc giản, đưa cho hai người: "Đây là ngọc giản Hùng sư ca nhờ ta giao cho hai vị, tin tức các ngươi muốn đều ở bên trong."

Người nhận ngọc giản là Lăng Tiêu, y tùy ý liếc qua, không khỏi nhíu mày, bên trên ngọc giản không có cấm chế, nói cách khác ai muốn cũng có thể xem được.

Có vẻ Vu Bộ cũng hiểu nghi ngờ của y, liền giải thích: "Xin hai vị yên tâm, không hạ cấm chế là bởi vì huynh đệ chúng ta tín nhiệm lẫn nhau, nhưng ta có thể cam đoan, sau khi ngọc giản nằm trong tay ta không có ai xem qua, đương nhiên cũng bao gồm cả chính ta."

"Xem ra tình cảm giữa sư huynh đệ các ngươi không tệ."

Vu Bộ cười cười, "Đúng rồi, Hùng sư ca còn nhờ ta gửi cho các ngươi một vật, huynh ấy nói chắc các ngươi rất cần." Nói xong hắn lấy ra một tấm phù ngọc màu xanh lam.

"Đây là gì?" Du Tiểu Mặc tò mò hỏi.

Vu Bộ nói: "Là không gian phù."

Du Tiểu Mặc nhìn về phía Lăng Tiêu.

Lăng Tiêu nói: "Chỉ có cường giả Thánh cảnh mới luyện chế được không gian phù, phân thành ba cấp, có thể tùy ý xuyên qua từng không gian, giống như chúng ta dùng không gian truyền tống để đi từ thành Trung Tâm tới Nam Lục cần hơn một tháng, nhưng dùng không gian phủ chỉ mất gần một ngày."

Ánh mắt Du Tiểu Mặc sáng lập lòe, trong đầu chỉ còn lại mấy chữ 'gần một ngày'.

Lăng Tiêu không mất lý trí như hắn, cầm không gian phù, hỏi: "Hùng Tiếu bảo ngươi mang thứ này cho chúng ta, chắc không phải cho không, đúng chứ?"

Vu Bộ mỉm cười, "Đúng vậy, không gian phù này không phải tặng không, Thương Minh không mua bán lỗ vốn, nhưng nể tình hai vị là người quen, tại hạ sẽ giảm giá cho hai vị."

Du Tiểu Mặc thiệt tình cảm thấy, mấy người trong Thương Minh phát huy bản chất gian thương vô cùng tinh tế, giao tin tức thì thôi đi, còn tiện thể chào hàng luôn, đúng là một giây cũng muốn lợi nhuận.

Có điều không gian phù rất quý, bình thường cũng không cần dùng linh tinh để trao đổi.

Lần trước đã đáp ứng với Hùng Tiếu dùng hai mươi khối băng điêu làm thù lao, trừ đi mười khối còn nợ Hùng Tiếu, hắn còn thừa lại chín khối băng điêu, Du Tiểu Mặc dứt khoát đưa toàn bộ băng điêu cho Vu Bộ, sau đó đổi được hai miếng không gian phù cấp thấp.

Vu Bộ đã nghe Hùng sư ca nói qua, không ngờ Du Tiểu Mặc vẫn còn có nhiều băng điêu tới vậy, linh thủy có độ tinh khiết xấp xỉ 100% rất hiếm, dùng hai miếng không gian phù cấp thấp để trao đổi rất lời.

Sau khi giao dịch, Vũ Bộ lấy một tấm thiếp màu vàng đen trong túi trữ vật ra, đưa cho họ.

Du Tiểu Mặc nhận lấy, phát hiện đó là một tấm thiếp mời.

Vu Bộ giải thích: "Mấy ngày nữa chính là sinh nhật của tiểu sư đệ, tấm thiếp này là thiếp mời của Thương Minh, rất hân hạnh được đón tiếp hai vị tới tham gia."

Du Tiểu Mặc nghĩ thầm dù sao cũng tiện đường, liền đáp ứng.

Tiễn Vu Bộ đi, bọn họ không xem nội dung trong ngọc giản ngay mà thu dọn đồ đạc quay về Tiêu Dao Viện, xa cách năm sáu ngày, thanh danh của Du Tiểu Mặc còn vang dội hơn lúc trước, địa điểm xảy ra cuộc chiến kia cách Tiêu Dao Viện không xa lắm, vừa xảy ra là họ đã biết ngay.

Còn cả Lăng Tiêu nữa, đến bây giờ họ mới biết, nam nhân thường thường đi theo Du Tiểu Mặc lại là một cường giả Thần cảnh đỉnh phong, đây chính là sự tồn tại đứng đầu đại lục Thông Thiên đó.

Theo lời Nhan Huy kể lại, người phản ứng kịch liệt nhất chính là An Kiều.

An Kiều có thù oán với Du Tiểu Mặc, đây là sự thật mà rất nhiều người biết, đại khái là sợ Du Tiểu Mặc sẽ tìm tới cửa, một ngày trước khi họ quay về Tiêu Dao Viện, hắn đã bỏ chạy về Đan Sư Công Hội rồi.

Sau khi trở lại Tiêu Dao Viện, chuyện đầu tiên Du Tiểu Mặc chạy tới làm là xin hủy bỏ tên mình, bởi vì không xác định được sẽ ở lại Nam Lục bao lâu, cho nên để tránh việc ngoài ý muốn, hoặc không làm, còn đã làm thì làm cho xong, chỉ là gặp phải chút trở ngại.

"Ngài nói gì, còn phải nộp một điểm tích lũy?"

"Đúng vậy." Nam chấp sự bình tĩnh nói.

Du Tiểu Mặc cảm giác mình bị lừa gạt, "Lần trước ta có hỏi một người khác, bà ấy không nói cần nộp điểm."

Nam chấp sự đáp: "Chưa nói không có nghĩa là không có."

Du Tiểu Mặc muốn thổ huyết, đúng là lừa đảo.

Bởi vì mỗi ba tháng mới tổ chức khiêu chiến đấu một lần, cho nên điểm tích lũy cực kỳ quan trọng với mỗi người, nếu dùng hết sẽ phải chờ thêm ba tháng nữa, đồng nghĩa với việc lãng phí ba tháng, cho nên nếu không cần thiết, chẳng ai lại đi lãng phí điểm tích lũy.

Du Tiểu Mặc cũng không muốn, hắn còn có hai điểm à, hắn muốn tới Ngự Thú thất lần nữa, còn phải tới Minh Tưởng thất xem sao, nếu tốn ở đây, đợi trở về hắn cũng chỉ có thể giương mắt nhìn.
"Nếu như ta không hủy bỏ tên mình, đến lúc ấy có người khiêu chiến ta, ta lại không tham gia thi đấu, cũng không khiêu chiến người khác, sẽ có hậu quả gì?"

"Hậu quả chính là thua, thua phải lùi xuống một tầng."

"Có vậy thôi?"

"Đúng!"

Du Tiểu Mặc nở nụ cười, không phải ba tầng thôi sao, đợi về hắn lại đánh lên là được, thế này tốt hơn việc tiêu tốn một điểm tích lũy nhiều lắm, vì vậy hắn bỏ ý định xóa tên, đợi lúc hắn chuẩn bị nói 'Bye bye' với nam chấp sự, người nọ đột nhiên ném ra một câu làm toàn thân hắn sượng ngắt.

"Nhưng phải dùng một trong ba lượt khiêu chiến, nếu không tuân theo quy định, sẽ bị trừ một điểm."

Du Tiểu Mặc: "... Lần sau có thể nói sớm hơn một chút không?"

"Có thể."

Đáng tiếc là không có lần sau rồi.

Năm phút sau, Du Tiểu Mặc cực kỳ oán niệm cầm tấm thẻ chỉ còn một điểm tích lũy đi ra khỏi nơi ghi danh, cái thứ lừa đảo, rõ ràng không cho người ta đường sống, còn cho là mình thông minh tự tìm được đường tắt, kết quả rẽ rồi mới thấy còn có một cái hố lừa đảo đang đợi hắn.

Chương 456: Thiên phú dị bẩm
Sau khi trở về Tiêu Dao Viện, Du Tiểu Mặc nhận được sự quan tâm an ủi của đám Kiều Vô Tinh, nhưng mọi người đều tự giác không nhắc tới việc Thiên Tâm thích hắn, nhất là sau khi biết rõ thực lực của lăng Tiêu, còn Thiên Tâm thì như chuột thấy mèo, bắt đầu trốn tránh Du Tiểu Mặc.

Muốn nói ai không bất ngờ nhất, chắc phải kể tới Kiều Vô Tinh và Cửu Dạ, bọn họ đã sớm biết về Thập Thần Bảng.

Đuổi hết mọi người đi, Lăng Tiêu lấy ngọc giản ra.

Du Tiểu Mặc lập tức đóng chặt cửa.

Không biết Hùng Tiếu nghĩ gì, có lẽ là cho rằng bọn họ không biết về tình hình của gia tộc Xích Huyết, cho nên còn kèm giới thiệu về bổn gia và hai nhánh bên.

Tộc trưởng đương nhiệm của gia tộc Xích Huyết có bốn người con trai, cả bốn đều mang dã tâm bừng bừng, mơ ước tới vị trí tộc trưởng, dưới tay họ có một vị Chiến Thần thuần phục, dưới trướng của Chiến Thần lại có nhiều nhánh chiến đội, cái tên Vũ Văn Nam đã bắt Phong Trì Vân đi tên là Du Thiên Nam, gã là thủ hạ của Tam chủ tử.

Hùng Tiếu điều tra theo nhánh của Du Thiên Nam, lần được tới chỗ Tam chủ tử của gia tộc Xích Huyết, nhưng Phong Trì Vân không có trong tay hắn.

Ba chủ tử khác cũng biết hành động của Du Thiên Nam, cho rằng rất có khả năng Phong Trì Vân chính là con đường duy nhất để tìm Du Tiểu Mặc, cho nên cả bốn vị chủ tử đều muốn nắm Phong Trì Vân trong tay mình, bởi vậy mà dẫn tới tranh chấp.

Về sau lão gia chủ biết được chuyển này, đem Phong Trì Vân đi.

Nhưng Hùng Tiếu thăm dò được, Phong Trì Vân không hề bị giam giữ ở địa lao của bổn gia, còn nhắc nhở một khi tiến vào địa lao của gia tộc Xích Huyết, rất ít khả năng có thể trở ra.

Lão gia chủ không giam cầm Phong Trì Vân, nhưng chắc chắn là hắn đang ở bổn gia.

Sợ họ không biết bổn gia của gia tộc Xích Huyết ở nơi nào, Hùng Tiếu còn tặng kèm một tấm bản đồ.

Hùng Tiếu nhắc nhở thêm, vài ngày nữa, người của gia tộc Xích Huyết sẽ tới tham sự tiệc sinh nhật của tiểu sư đệ nhà mình, không chắc chắn là ai, nhưng có lẽ thân phận sẽ không thấp.

Sư tôn của Hùng Tiếu nổi tiếng vì yêu thương tiểu sư đệ, với tư cách là hai thế lực cực mạnh ở Nam Lục, gia tộc Xích Huyết có ngông cuồng tới mấy cũng phải chừa cho sư tôn mấy phần mặt mũi, bởi vậy có thể đoán, nếu người tham gia yến hội không phải là bản thân lão gia chủ, thì sẽ là con lão.

"Tu vi của lão gia chủ kia thế nào?" Du Tiểu Mặc hỏi, gia tộc Xích Huyết không hổ là đại thế gia truyền thừa từ thời thượng cổ, hùng mạnh tới vậy, nếu muốn xông vào bổn gia để cứu Phong Trì Vân, độ khó không chỉ một chữ lớn có thể nói hết.

Lăng Tiêu vừa xem nội dung ngọc giản, vừa nhớ lại, "Nghe nói cùng cấp bậc với minh chủ của Thương Minh, em nói tu vi của lão cao bao nhiêu?"

Minh chủ Thương Minh là một cường giả Thánh cảnh, thành danh đã lâu, nếu như lão gia chủ kia cũng cùng cấp bậc với ông ta, như vậy tuyệt đối là cường giả đứng trên đỉnh đại lục Thông Thiên rồi, nếu muốn cứu Phong Trì Vân trong tay lão, xét theo tình hình trước mắt, phần thắng là không.

Du Tiểu Mặc phiền muộn đi tới đi lui, "Với tu vi hiện tại của anh, vẫn chưa phải là đối thủ của lão gia chủ kia đúng không, vậy thì không thể dùng sức mạnh được rồi, làm sao để cứu Phong Trì Vân đây?"

"Kế sách hiện thời, là chỉ có thể dựa vào vận khí." Lăng Tiêu nói.

"Vận khí?"

Lăng Tiêu đưa ngọc giản cho hắn, nói: "Hùng Tiếu có nói, rất có khả năng lão gia chủ kia sẽ đích thân đi tham sự tiệc sinh nhật, nếu lão rời khỏi bổn gia, chúng ta có thể lẻn vào đó để tìm Phong Trì Vân."

Lăng Tiêu đứng lên, vỗ vỗ bờ vai hắn, "Em phải tin tưởng vào vầng sáng trên đầu mình."

Du Tiểu Mặc: "..."

Đừng nói mãi mấy câu này được không, nếu không em sẽ có cảm giác anh còn giống người hiện đại hơn cả em đó.

Hắn không biết, vầng sáng mà Lăng Tiêu nhắc tới, thật ra là chỉ mỗi người đều có số mệnh riêng, số mệnh thịnh vượng, làm chuyện gì cũng được như ý.

Số mệnh của Du Tiểu Mặc là số mệnh thịnh vượng nhất trong số những người Lăng Tiêu đã từng gặp, nhưng y không nói số mệnh, mà dùng từ vầng sáng, cho nên mới làm Du Tiểu Mặc hiểu nhầm.

"À đúng rồi, tu vi hiện tại của anh cao bao nhiêu?"

Du Tiểu Mặc nhớ rõ lúc trước Lăng Tiêu đã từng nói cho hắn tu vi của y là Thần cảnh đỉnh phong, nhưng đã qua hơn một tháng, trừ khi y đột phá khỏi bức tường chắn giữa Thần cảnh và Thánh cảnh, nếu không thì chuyến đi tới Nam Lục này còn thật nhiều điều cần lo lắng.

Bởi vì dù một người có lợi hại đến mấy, cũng không lợi hại hơn cả một đại quân.

"Cái này hả..." Lăng Tiêu ngã xuống giường, giọng lười biếng.

Du Tiểu Mặc bò lên giường, dùng cặp mắt sáng lấp lánh nhìn y: "Sao sao?"

Lăng Tiêu rủ lông mi, nhìn theo góc độ của Du Tiểu Mặc, ánh mắt y nhìn như vô cùng thâm thúy, giống nước xoáy vậy. Du Tiểu Mặc nhìn chằm chằm vào mắt y, Lăng Tiêu mỉm cười, nhưng lời nói lại đủ làm hắn giận điên.

"Em ngồi vào trên người ta, ta sẽ nói cho em biết."

"..."

Du Tiểu Mặc yên lặng nhìn y thật lâu, ánh mắt rời từ khuôn mặt y xuống cái bụng bằng phẳng, đặt mông ngồi lên, dùng sức thật mạnh.

Lăng Tiêu khẽ rên một tiếng, ngay lúc Du Tiểu Mặc còn mải đắc ý, Lăng Tiêu đột nhiên giữ chặt cổ áo kéo hắn xuống, môi hai người đụng vào nhau, Du Tiểu Mặc đau đến mức nước mắt suýt bật ra rồi nè, trong miệng còn cảm giác được mùi máu.

Đang muốn kháng nghị, một tay Lăng Tiêu đã giữ chặt gáy hắn, chặn luôn miệng hắn, mùi máu tươi tràn khắp khoang miệng, quả nhiên là huyết nhũ tan vào nhau.

Cái tay còn lại sờ tới sờ tui bên hông hắn, lưng Du Tiểu Mặc vốn cứng ngắc lập tức mềm nhũn, đặt toàn bộ sức nặng lên người Lăng Tiêu.

Phát giác được tay y sắp sờ đến nơi cấm kỵ, Du Tiểu Mặc hoảng hốt vội vàng túm chặt cái tay đang làm ác kia, thẹn quá hóa giận: "Đến cùng anh có nói hay không?"

Tay Lăng Tiêu uốn éo, ác liệt tóm lấy tiểu chít chít của hắn, mềm mềm, niết một lát sẽ chầm chậm cứng lên, còn có thể cảm giác được nhiệt độ và sự thức tỉnh chậm rãi của nó.

Mặt Du Tiểu Mặc lúc này đỏ hơn cả mông khỉ.

"Cởi quần ra, làm một lần rồi ta sẽ nói cho em biết." Lăng Tiêu cười xấu xa.

Du Tiểu Mặc phát hiện cái thứ kia của y đã thức tỉnh, đang chọc chọc vào mông hắn, độ cứng và nhiệt độ không kém hắn là bao, tên đã lên dây rồi thì phải làm sao, không bắn không được!

Lăng Tiêu nằm dưới không muốn động, Du Tiểu Mặc phải tự mình làm, lề mà lề mề cởi quần xong, nửa người trên vẫn chỉnh tề như trước, vạt áo che khuất thứ giữa hai chân, bị lộ ra hai cái đùi trắng nõn và cặp mông tròn trịa, nhìn lại có cảm giác cấm kỵ đến mê người.

Tư thế cưỡi này có vẻ hơi khó xử, nhất là người bên dưới đang dùng một loại ánh mắt trần trụi nhìn vào hạ thân của hắn.

Du Tiểu Mặc lột quần Lăng Tiêu, thứ khổng lồ kia lập tức nhảy ra, thiếu chút nữa đã đập vào mặt hắn, làm Du Tiểu Mặc sợ quá chừng, xoa vài cái, cho đến khi nơi ấy cứng tới mức không thể cứng hơn, hắn nhấc một chân lên, chuẩn bị ngồi xuống, Lăng Tiêu đột nhiên đỡ lấy mông hắn.

"Ừm, em không làm trơn một chút à?"

"Không sao, em có thiên phú dị bẩm."

"..."

Tuy đây không phải là lần đầu tiên Lăng Tiêu bị hắn làm cho cứng họng, nhưng chắc chắn lần này là nghiêm trọng nhất nè, đại khái là da mặt đang mỏng dần đi, đột nhiên nhướn người lên.
Thời điểm bắt đầu tiến vào cũng hơi đau thật, không bôi trơn cũng không dạo đầu, cái nơi ấy lại khô khốc chặt chẽ, nhưng có lẽ đúng như Du Tiểu Mặc nói, hắn có thiên phú dị bẩm, rất nhanh đã có cảm giác.

Vận động xong, Du Tiểu Mặc nằm trên người Lăng Tiêu thở, đây là lần đầu tiên hắn phát hiện bên chủ động cũng mệt như vậy đó, toàn thân chẳng còn chút sức nào, nửa người dưới dính dính vẫn liên kết với Lăng Tiêu.

"Giờ anh đã hài lòng chưa?" Giọng nói mềm nhũn của Du Tiểu Mặc vang lên.

Lăng Tiêu thỏa mãn híp híp mắt, "Nếu lại thêm mấy lần, ta sẽ thỏa mãn hơn nhiều."

Du Tiểu Mặc: "... Vậy thì anh khỏi cần hài lòng."

Lồng ngực Lăng Tiêu rung rung, cười lớn.

Du Tiểu Mặc trở mình, lập tức trượt xuống khỏi người y, cái chít chít lớn kia đang vùi trong người hắn cũng tuột ra, nằm bên cạnh không thèm để ý tới y nữa.

Lăng Tiêu nghiêng người nhìn hắn, "Tu vi hiện tại của ta là Thánh cảnh một sao, sở dĩ không thể lên cấp ở thành Trung Tâm là vì, khi tấn cấp từ Thần cảnh tới Thánh cảnh sẽ gây ra chấn động rất lớn, tu vi của ta bây giờ không thể để cho một số người biết, cho nên phải giữ bí mật."

Du Tiểu Mặc ngẩng đầu, tuy không biết vì sao không được để cho một số người biết rõ, nhưng rất có thể liên quan tới việc y rời khỏi đại lục Thông Thiên từ vạn năm trước.

"Sự chênh lệch giữa Thần cảnh và Thánh cảnh rất lớn, dù bị người của gia tộc Xích Huyết phát hiện, chúng ta cũng có thể toàn thân trở ra, nhưng tuyệt đối không thể để chúng phát hiện thân phận, lão gia chủ của gia tộc Xích Huyết hẳn là một cường giả Thánh cảnh sáu bảy sao gì đó, đến lúc ấy phải ngụy trang lại, nhất là em." Lăng Tiêu nói.

"Em thì làm sao?"

Lăng Tiêu đáp: "Tuy ảo thuật của Miêu Cầu là độc nhất vô nhị, nhưng thực lực của nó chưa đủ, gặp cường giả Thánh cảnh sẽ bị nhìn thấu bộ mặt thật ngay."

"Vậy phải làm sao bây giờ?"

Lăng Tiêu trầm ngâm nói: "Một là tăng thực lực của Miêu Cầu lên, nhưng giờ không kịp nữa rồi, còn một cách khác, chính là tới Ngự Thú thất học một loại Ngự Thú pháp có thể biến Miêu Cầu thành mặt nạ, như vậy bọn chúng sẽ nhìn được em đang ngụy trang, nhưng tuyệt đối không nhìn rõ hình dạng thật của em."

Du Tiểu Mặc lập tức ngồi dậy, mặc quần lên chạy xuống giường, "Vậy còn chờ gì nữa, em sẽ tới Ngự Thú thất ngay bây giờ."

Lăng Tiêu còn định gọi hắn lại, nhưng hắn đã chạy ra khỏi phòng rồi.

Chương 457: Đùa dai
Mặt nạ là một loại Ngự Thú pháp trung cấp, có ghi chép ở Ngự Thú thất tầng sáu mươi, nhưng muốn tìm được nó trong hằng sa số Ngự Thú pháp như vậy không phải là một chuyện đơn giản, chỉ là lúc này không có thời gian để trì hoãn.

Người canh giữ Ngự Thú thất thấy nửa đêm cũng có người chạy tới, không khỏi ghé mắt nhìn, nhìn kỹ mới phát hiện là nhân vật chính trong chủ đề gần đây - Du Tiểu Hắc, vị chấp sự này vô thức đưa mắt nhìn phía sau hắn, không phát hiện bóng Lăng Tiêu, rồi lại âm thầm thu hồi ánh mắt.

Thanh toán một điểm tích lũy, Du Tiểu Mặc vội vàng xông vào bên trong Ngự Thú thất.

Mặc dù bây giờ đã khuya, nhưng trong Ngự Thú thất có không ít người, hắn vừa đến, chỉ có một hai người chưa kịp tập trung nhìn thoáng qua.

Du Tiểu Mặc tùy ý quét mắt một vòng, ban đêm, bức tường đá của Ngự Thú thất tản ra một quầng sáng mờ mờ.

Tìm nơi ít người, Du Tiểu Mặc bắt đầu tập trung.

Thạch bích như một vùng biển rộng, nếu muốn tìm giọt nước mình muốn bên trong vùng biển ấy, đúng là mò kim đáy biển, cho nên lúc này vào nhờ vài vận khí và nghị lực.

Thời gian chỉ có một ngày, Du Tiểu Mặc phát sức mạnh linh hồn ra, sức mạnh linh hồn như một tấm lưới, điên cuồng bao trùm, dùng tần xuất tuyển chọn cực cao, tuy cách làm hơi qua loa, nhưng cũng là cách hữu hiệu nhất.

Dù không thể xem xét Ngự Thú pháp khác, nhưng việc bây giờ Du Tiểu Mặc cần làm là tập trung.
Chỉ là vì động tác của hắn quá lớn, khó tránh khỏi việc quấy nhiễu tới những người khác, dù sao Thạch Bích cũng là một chỉnh thế, sức mạnh linh hồn của những người khác cũng ở trong đó.

Không tập trung được, có người đành phải rút sức mạnh linh hồn của mình ra, hơi bất mãn nhìn về phía Du Tiểu Mặc, nhưng bất mãn thì bất mãn, bọn họ cũng không dám nói gì, nhìn là biết thực lực của Du Tiểu Mặc cao hơn họ.

Cũng may, hành vi này của Du Tiểu Mặc không tiếp diễn lâu.

Chỉ một lát, hắn đã tìm được vài loại Ngự Thú pháp tốt.

Khá nhiều người sử dụng loại Ngự Thú pháp tạo mặt nạ này, có vài người không muốn cho người khác nhìn thấy khuôn mặt thật của mình, cũng có vài người vì chạy trốn nên mới che lấp dung mạo, cho nên Ngự Thú pháp kiểu này khá nhiều.

Du Tiểu Mặc bỏ đi vài cái, cuối cùng chỉ để lại một cái có độ khó trung thượng, bởi vì thời gian khá gấp, cho nên hắn ngồi tu luyện ngay tại chỗ.

Trong Ngự Thú thất yên tĩnh thế này, tiếng lẩm nhẩm của hắn vang lên rất rõ.

Mọi người tiếp tục nhìn hắn đầy kinh ngạc, lại có người tu luyện ngay tại đây hả, phải biết rằng thời gian ở nơi này rất quý giá, làm gì có ai lại lãng phí như thế, mọi người chỉ lắc đầu nói hắn đần rồi không để ý tới nữa.

Phải biết, Du Tiểu Mặc không chỉ tu luyện, một chút chú ý của hắn vẫn tỉnh táo, đây chính là chỗ tốt khi biết làm nhiều việc một lúc.

Bên ngoài Ngự Thú thất, mặt trời dần dần chuyển thành hoàng hôn, hoàng hôn lại đi về phía đêm tối.

Không biết đã có bao nhiêu lượt người ra ra vào vào Ngự Thú thất, người tới lúc nửa đêm như Du Tiểu Mặc rất ít, khi màn đêm phủ xuống, chỉ có một mình hắn bị truyền tống ra ngoài.

Du Tiểu Mặc hưng phấn chạy đi tìm Lăng Tiêu, sau đó tìm được y đang nằm ngủ, đột nhiên nhớ tới vì để học Ngự Thú pháp, hắn đã bỏ bê Lăng Tiêu một ngày rồi.

Rón rén leo lên, Du Tiểu Mặc cẩn thận quan sát khuôn mặt Lăng Tiêu, tuy vẫn anh tuấn như trước, nhưng tiếc là giả, lâu lắm rồi không được nhìn khuôn mặt thật sự của Lăng Tiêu, hắn bỗng thấy nhớ nhớ, hắn sẽ không thừa nhận mình có chút hám sắc đâu.

Đang lúc hắn mải nghĩ ngợi, Lăng Tiêu đột nhiên mở mắt, cặp mắt đen huyền như đặt toàn bộ bầu trời vào trong ánh mắt đụng vào tầm mắt của hắn như vậy, thình lình tới nỗi Du Tiểu Mặc giật mình suýt lăn xuống giường.

Hắn ngượng ngùng hô: "Em đã về rồi."

Lăng Tiêu thờ ơ nheo mắt lại, không nói lời nào.

Y càng không nói gì, Du Tiểu Mặc càng cảm thấy mất tự nhiên, leo đến giữa giường mới nói: "Em đã tìm được Ngự Thú pháp thích hợp rồi, còn tiện thể học luôn... Ây, bây giờ sẽ đổi cho anh xem."
Ảo thuật của Miêu Cầu và Ngự Thú pháp hoàn toàn khác nhau, ảo thuật chỉ mê hoặc ánh mắt mọi người, còn Ngự Thú pháp sẽ biến yêu thú thành đồ vật thật sự, ví dụ như chuyện Du Tiểu Mặc sắp làm.

Ảo thuật của Miêu Cầu được giải trừ, bản thân nó lại biến thành một tấm mặt nạ màu trắng mỏng dính, như mặt nạ dưỡng da ấy, nhưng không có mắt mũi, chỉ cần dán tấm mặt nạ này lên mặt là có thể tùy ý biến ảo thành bộ dáng mình muốn, màu da cũng sẽ tùy ý biến hóa theo.

Du Tiểu Mặc đùa dai biến thành khuôn mặt Lăng Tiêu.

Nhìn khuôn mặt quen thuộc, Lăng Tiêu chậm rãi nhếch khóe môi, "Thú vị sao?"

Du Tiểu Mặc cười hí hí, không biết liệu Lăng Tiêu có hôn khuôn mặt của mình được không nhỉ, ý nghĩ vừa hiện lên trong đầu, gáy đã bị người dùng lực đè uống, sau đó cánh môi hai người chạm vào nhau, đầu lưỡi linh hoạt trượt vào trong miệng hắn, bá đạo sục sạo từng góc, mang theo cảm giác khó thở.

Tên này đang muốn nói cho hắn biết, dù hắn biến thành bộ dạng gì nữa, y vẫn có thể hôn không chút do dự sao?

Vậy thì... Mặt của một ông già?

Lý trí nói cho hắn biết tuyệt đối không được làm như vậy, nếu không hắn sẽ cảm nhận được từ chết viết như thế nào, sớm thôi.

"Tiểu Mặc Mặc thân yêu, em có thể thử chút xem sao, ta rất chờ mong." Giọng nói ác liệt của Lăng Tiêu thoáng cái đã biến thành quỷ súc vang lên trong tai hắn, hệ số nguy hiểm vọt tới mức độ cao nhất từ trước tới nay.

Du Tiểu Mặc đột nhiên cảm thấy, mình đúng là đang muốn chết mà!

Hai tay Lăng Tiêu luồn vào trong y phục của hắn, sục sạo, "Em đã hào hứng như vậy, đêm nay chúng ta cùng làm một chuyện có ý nghĩa đi."

Du Tiểu Mặc lập tức biến thành động vật nhuyễn thể.

Thế giới này có rất nhiều chuyện ý nghĩa, không nhất định phải làm vận động trên giường đâu.
Sáng sớm hôm sau.

Trình Hướng Vinh tới thăm Du Tiểu Mặc bị Lăng Tiêu chặn ở ngoài cửa, y đàng hoàng nói với Trình Hướng Vinh rằng Du Tiểu Mặc không rời giường được, làm Trình Hướng Vinh tưởng hắn ngã bệnh, vội vàng hỏi thăm.

"Không phiền các hạ hao tâm tổn trí, hắn chỉ quá mệt mỏi là thôi." Cơ thể Lăng Tiêu chắn hết một nửa cánh cửa.

Trình Hướng Vinh gãi gãi đầu, "Thế, ta có thể vào thăm hắn không?"

"Không thể!"

"..."

Cuối cùng, Nhan Huy không nhìn được nữa phải dụ Trình Hướng Vinh đi về, hắn biết Trình Hướng Vinh quá mức trung thực, khó mà hiểu nổi mấy chuyện này, người ta đã ám chỉ rõ ràng là do "vận động quá độ" mới mệt mỏi, lúc này đi vào là muốn chết hả.

Buổi chiều, khi thân thể khôi phục, Du Tiểu Mặc lại trở về bộ dạng sinh long hoạt hổ, sau khi thương lượng qua với Lăng Tiêu, hai người quyết định rời khỏi thành Trung Tâm trong hôm nay.
Biết bọn họ sắp đi xa, ngay cả Thiên Tâm trốn tránh Du Tiểu Mặc mấy hôm nay cũng xuất hiện, vừa trở về mấy ngày đã đi tiếp, Thiên Tâm còn tưởng Du Tiểu Mặc vì nàng nên mới rời đi, không khỏi tự mình đa tình.

Du Tiểu Mặc không có ý giấu diếm, nói thẳng cho họ biết là bọn hắn chuẩn bị đi tham gia tiệc sinh nhật.

Kiều Vô Tinh trầm ngâm nói: "Chẳng lẽ là tiệc sinh nhất của vị đồ đệ được minh chủ Thương Minh yêu thương nhất? Vậy thì đúng dịp, mấy ngày trước sư phụ có nói với ta, đến lúc ấy ta cũng sẽ đi, đúng rồi, còn có Cửu Dạ huynh cũng tới, chỉ là chúng ta tới hơi muộn."

Du Tiểu Mặc kinh ngạc nhướn mày.

"Muội cũng muốn đi." Giọng Thiên Tâm lập tức vang lên, sao nàng chưa từng nghe nói vậy.

Kiều Vô Tinh nhún nhún vai thờ ơ, "Nếu như sư tôn đồng ý dẫn muội đi, ta không có ý kiến."
Thiên Tâm cắn răng, đó là chuyện không thể xảy ra.

Sau khi nói xong, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu liền đi, chỉ là họ không lập tức sử dụng không gian phù để rời khỏi thành Trung Tâm, mà tới khu giao dịch trước, vì dự phòng vạn nhất, bọn họ quyết định mua thêm mấy miếng không gian phù nữa.

Dù Lăng Tiêu đã là cường giả Thánh cảnh, nhưng trong tay y không có nguyên liệu chế tạo không gian phù, cũng khó tìm, cho nên đành phải tới khu giao dịch xem có bán không.

Nơi nổi danh nhất Trung Thiên chính là khu giao dịch, tất cả các khu giao dịch lớn nhỏ cộng lại phải tới mấy trăm, mỗi nơi đều nhộn nhịp, cho nên việc làm đầu tiên của rất nhiều cường giả khi tới Trung Thiên là vào chỗ này tìm bảo vật.

Hơn nửa canh giờ, hai người đứng ở đầu một con đường cực kỳ rộng rãi, nhìn dòng người hối hả bên trong, xung quanh là những người bán hàng rong đang bày quầy, thực ra đều là tu luyện giả hoặc đan sư, dùng đồ không cần thiết ra để trao đổi thứ mình muốn.

Hai người từ từ đi dạo, thương phẩm rực rỡ muôn màu, có rất nhiều thứ Du Tiểu Mặc chưa từng gặp bao giờ, nhưng cấp bậc quá thấp, hiện tại hắn không cần, chỉ nhìn một cái rồi tới quầy kế tiếp.

Trước khi đến, Du Tiểu Mặc đã hỏi thăm về nguyên liệu chế tạo không gian phù, đó là một thứ có tên hắc ngọc, toàn thân đen bóng, bên trong lóe lên mấy tia sáng, nhìn thì cứng nhưng thực chất lại là một loại ngọc thạch rất dễ vỡ.

Chỉ là tìm một vòng, bọn họ vẫn không tìm được nơi bán không gian phù hoặc hắc ngọc.

Khó trách chỉ có cường giả Thánh cảnh mới chế tạo được, quả nhiên không phải khu giao dịch nào cũng bán thứ quý giá như vậy.

Du Tiểu Mặc thở dài thất vọng.

"Quý khách muốn mua hắc ngọc để chế tác không gian phù sao?" Một giọng nói già nua đột nhiên bay vào trong tai hắn, mang theo ý thăm dò và cẩn thận khó nhận ra.

Du Tiểu Mặc nghiêng đầu, chứng kiến một người bán hàng mặt mũi tràn đầy nếp nhăn.

Chương 458: Luân Hồi Lâu
Thoạt nhìn thì lão bán hàng rong rất bình thường, nhưng Du Tiểu Mặc phát hiện lão là một tu luyện giả Đế cảnh, khí tức trên người được che giấu rất kỹ. Đại khái là nghe được đối thoại giữa hắn và Lăng Tiêu.

Trừ phi cần luyện chế không gian phù, còn bình thường rất ít người sẽ mua hắc ngọc, lão bán hàng rong không xác định được liệu họ có dùng cho bản thân hay không, vì thế mà giọng nói vô thức kèm theo chút cẩn thận.

"Ông có biết nơi nào bán không?" Du Tiểu Mặc vội hỏi.

Lão bán hàng rong kiêng kỵ liếc Lăng Tiêu, gật gật đầu: "Đúng, xem ra hai vị mới tới nơi này lần đầu, thành Trung Tâm có hai khu giao dịch lớn nhất, theo thứ tự là Thiên khu và Địa khu, nếu các ngươi muốn mua hắc ngọc hoặc không gian phù, chắc hai nơi này sẽ có."

"Thế hai khu này ở đâu?"

"Chúng ở phía nam và phía bắc của thành Trung Tâm, hai khu giao dịch nằm ở hai hướng ngược nhau, nhưng rất dễ tìm, chỉ cần theo dòng người tìm tới là có thể thấy ngay."

"Vậy thì cảm ơn nha." Du Tiểu Mặc vui vẻ, sau đó mới quay sang nói với Lăng Tiêu: "Chúng ta tới Thiên khu xem sao."

Thiên khu khá gần nơi họ đang đứng.

Lão bán hàng rong nhìn bóng lưng hai người rời đi, nét mặt như đang suy ngẫm điều gì, nếu lão không nhìn nhầm, nam nhân bên cạnh thiếu niên kia hẳn là người mới tên Thập Thần Bảng - Lăng Mặc. Lúc y chiến đấu với Diều Hâu, lão cũng có mặt, cho nên mới may mắn nhìn thấy rõ khuôn mặt y, nhưng tại sao họ lại muốn mua hắc ngọc? Chẳng lẽ...

Ý nghĩa kia vừa lóe lên trong đầu, lão bán hàng rong lập tức chấn động, nếu đúng như lão nghĩ, chỉ sợ đại lục Thông Thiên lại có thêm một cường giả đứng đầu nữa rồi.

Dù sao thì tất cả cũng chỉ là phỏng đoán, bởi vì trước đó họ cũng đề cập đến việc mua không gian phù, mà muốn đạt tới cảnh giới kia cũng khó lắm, nếu không thì cường giả Thánh cảnh ở đại lục Thông Thiên đã chẳng ít đến thế.

Nói thì nói vậy, nhưng lão cũng không chắc mình có đoán trúng hay không.

Lão bán hàng rong vẫn chưa quên, lúc hai người rời đi, nam nhân tên Lăng Mặc kia đột nhiên nhìn lão, tuy không rõ hàm nghĩa của ánh nhìn ấy, nhưng lão sẽ không chọc vào cường giả đâu, tính mạng quý giá lắm.

Vì vậy lão bán hàng rong liền quyết định "quên" chuyện này đi.
※※※

Thiên khu và Địa khu có thể trở thành khu giao dịch lớn nhất thành Trung Tâm, liên quan rất nhiều tới các thế lực đứng sau lưng, bởi vì đứng sau Thiên khu chính là Đan Sư Công Hội, còn sau lưng Địa khu là Ngự Thú Công Hội.

Nghe đồn, ban đầu Thiên khu và Địa khu là địa điểm giao dịch cố định của đệ tử ở hai công hội, nội tình của hai công hội vốn thâm hậu, dần dần hấp dẫn rất nhiều người tìm tới, trải qua nhiều năm đã trở thành khu giao dịch bây giờ.

Có điều, lão bán hàng rong vẫn chưa nói cho họ biết một chuyện khác.

Vì tiện lợi, giữa Thiên khu và Địa khu cũng có một khu giao dịch chung, chỉ là mang tính nội bộ, người ngoài không thể tùy tiện vào được.

Hai người cũng chỉ muốn tìm mua hắc ngọc hoặc không gian phù mà thôi, chắc chắn hai khu giao dịch lớn này sẽ có.

Bỏ ra gần một giờ, cả hai mới tới được Thiên khu.

Thiên khu vốn là một quảng trường rộng bát ngát, sau này phát triển thành một thành trấn loại nhỏ, chính là bộ dạng của lúc này, Thiên khu được cấu tạo từ vài phố giao dịch vừa dài vừa rộng.
Du Tiểu Mặc sợ làm người ta chú ý, ngay từ đầu đã đi nghe ngóng chỗ nào bán không gian phù.
Không gian phù rất hi hữu, dù là ở khu giao dịch lớn thế này cũng hiếm người bán, cho nên bọn họ chỉ năm dò được đúng một nơi, đó chính là Luân Hồi Lâu.

Luân Hồi lâu là điểm giao dịch lớn nhất Thiên khu, nếu có người không biết giá trị của một vật, nhưng lại muốn mang nó đi bán, vậy thì có thể tới Luân Hồi Lâu để ước định, sau đó gửi lại để bán, nếu món đồ được bán đi, Luân Hồi Lâu sẽ thu một ít phí tổn từ số tiền đó.

Luân Hồi Lâu sẽ đặt vật phẩm được ước định xong xuôi trên đài triển lãm, hơn nữa còn ghi giá quy định, nếu có người cảm thấy thích sẽ đưa ra cái giá của mình, ai trả giá cao hơn thì món đồ sẽ thuộc về người đó.

Hình thức đấu giá này rất đặc biệt, nhưng lại vô cùng nổi danh ở Thiên khu, nghe nói Địa khu cũng có, bởi vì muốn bán đồ dễ và nhanh hơn, khá nhiều người đều chọn Luân Hồi lâu.

Không cần người khác dẫn đường, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu đã tìm được Luân Hồi Lâu kia.
Luân Hồi Lâu là nơi rất bắt mắt, kiến trúc hình hồ lô, hơn nữa lưu lượng khách đặc biệt cao, chỉ cần đi theo dòng người là có thể tìm tới.

"Không hổ là điểm giao dịch lớn nhất Thiên khu."

Du Tiểu Mặc đứng ở cửa vào là có thể nhìn thấy tình hình trong lâu, không gian bên trong rất lớn, nhưng người cũng nhiều, mỗi đài triển lãm đều có rất nhiều người đứng chen chúc.

Lăng Tiêu ngẩng đầu, "Bên trong có một cường giả Thần cảnh tọa trấn."

"Chúng ta vào thôi."

Vật phẩm trưng bày trên đài triển lãm cũng chỉ có linh đan, linh thảo, công pháp và kỹ pháp, thực ra cũng có mấy thứ kỳ kỳ quái quái mà Du Tiểu Mặc không biết tên.

Có điều những món đồ này không phải vật phẩm thông thường, bởi vì giá quy định mà Luân Hồi Lâu đặt ra không thấp hơn một trăm vạn linh tinh.

Du Tiểu Mặc nhìn qua loa mấy vật triển lãm trên đài, gặp được mấy bản công pháp và kỹ pháp làm hắn không ngừng động tâm, chỉ đáng tiếc là quá cả cao quá.

Từ khi hắn đưa phần lớn linh tinh cho Lăng Tiêu, hắn cũng chưa làm gì để kiếm lại, vậy là túi trữ vậy càng ngày càng hom hem rồi.

Nghĩ vậy, Du Tiểu Mặc không nhịn được mà phàn nàn với Lăng Tiêu, "Đưa cho anh nhiều linh tinh như thế mà anh dùng hết luôn hả, rốt cuộc anh đã dùng vào việc gì vậy, sao không thấy mua gì về, có biết kiếm linh tinh khó thể nào không?"

"Ta không tiêu." Lăng Tiêu bình tĩnh nói.

Du Tiểu Mặc quay đầu lại, hùng hổ nhìn y chằm chằm, "Anh không tiêu, vậy đám linh tinh kia đi đâu hết rồi, chẳng lẽ chúng tự có chân bỏ chạy hả?"

Lăng Tiêu nói: "Không phải bỏ chạy, bị thân tín của cha ta lấy mất rồi."

"Anh nói gì?" Du Tiểu Mặc đột nhiên dừng lại, âm lượng cũng vô thức cao lên.

Giọng nói cực lớn của hắn khiến mọi người chung quanh nhíu mày nhìn lại, một số người còn khó chịu.

Du Tiểu Mặc vội vàng hạ giọng, "Đến cùng thì đã có chuyện gì?"

Lăng Tiêu im lặng một chút, giải thích: "Lúc trước ta đã nói với em rồi, ông ấy tạo dựng một thế lực, nhưng hình như thế lực đang rất cần tiền, cả đám đều ủ rũ, về sau ông ấy phát hiện trong túi trữ vật của ta có không ít linh tinh, liền lấy luôn."

"Đây là cướp bóc!" Du Tiểu Mặc hùng hồn lên án.

Lăng Tiêu gật đầu tán đồng: "Ta cũng nói vậy, nhưng ông ấy nói thế lực kia xây dựng cho ta, ta cũng ngại lấy lại."

Du Tiểu Mặc hết hồn: "Anh mà cũng biết ngại hả?"

Lăng Tiêu khẽ cười: "Đừng nói thế, thực ra ta là người biết kính già yêu trẻ."

Du Tiểu Mặc cười ha ha, "Đúng rồi đúng rồi, một ngày nào đó mặt trời mọc từ đằng tây, thì có khả năng lắm."

Lăng Tiêu lắc đầu thở dài, "Ta nói thật."

Du Tiểu Mặc gật gật đầu, "Em cũng nói thật mà."

Ba hoa xong, dù sao linh tinh cũng hết rồi, có đòi cũng chẳng lấy lại được, Du Tiểu Mặc không muốn xoắn xuýt với y nữa, bằng không thì người cuối cùng bị thương luôn là hắn thôi.

Luân Hồi lâu có ba tầng, mỗi tầng đều có một người phụ trách.

Người phụ trách tầng một là một phụ nữ, khi biết bọn họ muốn mua không gian phù, liền bảo người dẫn bọn họ lên tầng hai.

Không gian phù là loại vật phẩm hi hữu quý giá, đương nhiên mấy thứ ở tầng một sao có thể đủ đẳng cấp để trưng bày, bình thường đều đặt ở đài triển lãm của tầng hai hoặc tầng ba.

Không gian phù cấp thấp đặt tại tầng hai, trung cấp ở tầng ba, còn cao cấp thì là hàng không bán. Một là vì giá cực cao, rất nhiều người đều để lại cho mình dùng, hai là chỉ có cường giả Thánh cảnh cao sao mới luyện chế được, có thể nghĩ, không gian phù cao cấp không đời nào được bày bán.

Lại nghĩ đến cái túi trữ vật đầy phiền muộn kia, Du Tiểu Mặc tạm thời không có ý định lên tầng ba.

Có điều lúc hắn nhìn thấy không gian phù cấp thấp có giá một trăm vạn, mắt trợn tròn hết cỡ.
Hắn đã hiểu rồi, cái giá Vu Bộ đưa ra không cao chút nào.

Bỏ ra một vạn linh tinh một lúc, trừ khi là các thế lực giàu có, chứ còn đại đa số người bình thường chỉ có thể đưa mắt nhìn mà thôi, hơn nữa không gian phù cấp thấp đã đắt như thế, có thể tưởng được cái giá khủng khiếp của không gian phù trung cấp.

Du Tiểu Mặc ưu thương sờ túi trữ vật, tiền của hắn chỉ có tầm hơn ngàn vạn thôi, nhưng ngẫm lại không chỉ có mình hắn muốn mua miếng không gian phù này, còn có mấy người đứng trước đài triển lãm, đảm bảo sẽ nâng giá lên không ít, vậy thì hắn có lấy cả gia sản ra cũng chẳng mua được, xem ra đành phải đổi mục tiêu thành mua hắc ngọc rồi.

Du Tiểu Mặc thở dài một tiếng, bên người có một tên phá sản thật khổ mà, nghĩ vậy, ánh mắt hắn nhìn Lăng Tiêu càng u oán hơn.

Lăng Tiêu sờ mũi một cái, "Tuy yết giá là linh tinh, nhưng không nhất định phải mua bằng linh tinh đúng không?"

Chương 459: Đấu giá
Du Tiểu Mặc phát hiện ra sai lầm của mình, lặng lẽ nói sang chuyện khác.

Cuối cùng sau khi hỏi phụ trách tầng này mới cho biết, một trăm vạn linh tinh là chỉ giá trị của không gian phù, rất ít người có thể bỏ ra được số tiền này, cho nên tại đây không bắt buộc phải giao dịch bằng linh tinh, người ta thường lấy vật đổi vật.

Có điều, Du Tiểu Mặc không hiểu giá thị trường của linh đan và linh thảo ở nơi này, cho nên hắn cũng không biết phải bỏ ra cái gì mới đủ điều kiện, đành phải đi hỏi người của Luân Hồi lâu.

Mỗi tầng đều có một vị lão giả nhãn lực hơn người, toàn bộ đồ vật đều cho những người này ước định, giá cả rất phải chăng.

Lúc người của Luân Hồi lâu đưa họ tới trước mặt lão giả, ông ta đang ước định một cây linh thảo cho thanh niên nào đó.

Du Tiểu Mặc nhìn thoáng qua, kiến thức về linh thảo của hắn cũng được coi là rộng rãi, cây linh thảo của thanh niên là linh thảo cấp mười thượng phẩm, nhìn từ bề ngoài thì có vẻ là vậy, nhưng gốc rễ của linh thảo hơi tổn thương, điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng của linh thảo, có khi còn kéo giá trị xuống một nửa.

"Thế nào?" Thanh niên thấy lão giả đặt cây linh thảo vào trong tay, lo lắng hỏi.

Lão giả vuốt chòm râu màu hoa râm: "Cây linh thảo này bị tổn thương ở gốc, chất lượng hạ thấp xuống trung phẩm, tối đa là ba mươi vạn linh tinh, năm cây linh thảo thượng phẩm khác có giá bốn trăm vạn linh tinh, cộng thêm những thứ khác, tổng cộng là sáu trăm mười vạn linh tinh."

Thanh niên nhíu mày lại, giữa trung phẩm và thượng phẩm hơn kém nhau tới năm mươi vạn linh tinh, chênh lệch quá lớn, bây giờ hắn rất cần linh tinh, cũng đành phải thế.

Thanh niên đi rồi, cuối cùng cũng tới lượt họ.

Du Tiểu Mặc lấy một cái bình ngọc ra khỏi túi trữ vật, bên trong có hai viên linh đan cấp chín và một viên linh đan cấp mười đang lăn lăn trong bình ngọc.

Nét mặt hờ hững của lão giả bỗng trở nên nghiêm túc sau khi nhìn thấy linh đan, mở nắp bình ngọc ra, thận trọng ngửi một cái, trong mắt lóe lên sự sợ hãi xen lẫn vui mừng, "Đều là linh đan thượng phẩm, xem tỉ lệ này, chất lượng rất cao."

"Làm phiền ông định giá giúp." Du Tiểu Mặc nói.

Lão giả không trả lời hắn ngay, mà hỏi: "Các hạ chuẩn bị đặt ở Luân Hồi lâu, hay là đấu giá."

Du Tiểu Mặc đáp: "Đấu giá."

Lão giả đổ viên linh đan cấp mười màu xanh nhạt ra, nói: "Thực ra chỉ cần dùng viên linh đan này các hạ đã có thể lên tầng ba, giá trị của nó cao hơn tất cả những món đồ ở tầng hai, nếu dùng nó để đấu giá thì... hơi lãng phí, giá trị của hai viên linh đan cấp chín khác cộng lại vẫn ít hơn linh đan cấp mười một chút."

Du Tiểu Mặc ấp a ấp úng nói: "Vậy viên linh đan cấp mười này có thể đổi bao nhiêu linh tinh?"

Động tác của lão giả hơi sững lại, "Ngươi muốn bán đứt nó?" Đây là lần đầu tiên lão nghe thấy có người muốn bán linh đan cấp mười để lấy linh tinh đó.

Phải nói là, những thứ trân quý như linh đan thượng phẩm, nếu không lấy vật đổi vật, thì cũng giữ lại cho bản thân, hoặc là giao cho đấu giá hội, người đến thẳng cửa hàng để bán linh đan không nhiều lắm đâu, nếu thật sự phải dùng từ nào để hình dung, thì đó chính là kẻ đần.

Hứng chịu ánh mắt như nhìn kẻ đần của lão giả, khóe miệng Du Tiểu Mặc co giật: "Không có, ta chỉ hỏi một chút thôi."

Lão giả đặt viên linh đan lại trên bàn, nói: "Giá khởi điểm của viên linh đan này là một ngàn năm trăm vạn linh tinh, nếu như các hạ thật sự muốn bán đi, tốt nhất là bán đấu giá, chắc chắn giá cả sẽ nhân lên hơn một lần, còn hai viên linh đan cấp chín, giá quy định là khoảng bốn trăm năm mươi vạn linh tinh, bán đấu giá cũng được kha khá."

"Đa tạ." Du Tiểu Mặc lấy lại bình ngọc, dừng một chút lại hỏi: "Xin hỏi chỗ các ông có hắc ngọc để chế tác không gian phù không?"

Giá không gian phù quá cao, vì được cường giả Thánh cảnh chế tác nên cái giá của nó chỉ có cao hơn mà thôi, nếu cứ bỏ linh tinh đi mua mãi, sẽ là một số tiền rất lớn, còn không bằng tự làm cho rồi.

Lão giả nghi ngờ nhìn hắn.

Cũng như hắn nói, hắc ngọc là vật liệu dùng để chế tác không gian phù, nhưng mua hắc ngọc cũng chưa chắc đã dùng để chế không gian phù, dù sao chỉ cần cường giả Thánh cảnh muốn chế tác, với thân phận của họ thì việc gì phải tự đi mua, nói thẳng một câu là có vô số người dâng hắc ngọc lên ngay.

Lão giả chưa từng gặp Lăng Tiêu, cho nên không lập tức liên tưởng tới cường giả Thánh cảnh, bởi vậy cho dù trong lòng còn nghi hoặc, lão cũng không nói gì thêm.

"Tất nhiên là có hắc ngọc, chỉ là vì số lượng rất ít, cho nên giá khá cao."

"Các ông có bao nhiêu?"

Lão giả lấy tay ước lượng, "Lớn khoảng như vậy, tầm một ngàn vạn linh tinh."

Như vậy của lão là tầm trái bóng rổ, đúng là giá cao thật, nhưng hắn vẫn mua nổi, giờ bảo hắn bỏ một ngàn vạn linh tinh ra mua một khối không gian phù, còn không bằng mua hắc ngọc, chẳng phải lời hơn sao?

Đương nhiên, Du Tiểu Mặc không nghĩ tới việc Lăng Tiêu chưa từng chế tác không gian phù, có thể khẳng định ban đầu y cần luyện tay một chút, trừ khi Lăng Tiêu giỏi giang may mắn hơn người, có thể chế tác thành công 100%, chỉ là khả năng rất thấp, còn chưa kể đến việc hắc ngọc là một thứ mong manh dễ vỡ.

Cuối cùng, Du Tiểu Mặc dùng một viên linh đan cấp chín để đổi hắc ngọc.

Tuy lão giả đưa ra giá ước định là khoảng bảy trăm vạn, nhưng giá thị trường cao hơn thế nhiều lắm.

Đang lúc hắn muốn rời đi, Lăng Tiêu đột nhiên giữa chặt hắn.

"Làm gì thế?"

"Mua tấm không gian phù này lại."

"Vì sao?"

Lăng Tiêu nhìn hắn một cái, "Lúc nãy em vừa biểu hiện hứng thú rất lớn với không gian phù, bây giờ chỉ mua hắc ngọc mà không mua nó, chẳng phải em đang nói cho người khác biết mình mua hắc ngọc là để chế tác không gian phù đó sao? Hơn nữa ta không thể đảm bảo mình có thể chế tác không gian phù thành công đâu."

"Vì sao?" Du Tiểu Mặc lại hỏi.

Lăng Tiêu bình tĩnh nói: "Việc chế tác không gian phù có yêu cầu rất nghiêm khắc với khả năng khống chế năng lượng không gian, ta chưa từng thử qua, cho nên không biết liệu có thể thành công được không."

Ngụ ý là, cứ bỏ ra một ngàn vạn linh tinh mua một miếng phù không gian là được rồi.

Du Tiểu Mặc trầm mặc một hồi, yên lặng bỏ tiền.

Phía trước mỗi vật phẩm trên đài triển lãm đều có một cái rương nhỏ, sau khi xác định vật phẩm mình muốn đấu giá, hãy ghi tên mình và giá cả hoặc đồ vật muốn dùng để đổi vào một tấm thẻ nhỏ màu trắng, sau đó bỏ vào rương, đợi đến khi thời gian kết thúc, Luân Hồi lâu sẽ lấy thẻ trong rương ra tiến hành đối lập, sau khi định giá sẽ lấy tấm thẻ ra giá cao nhất kia.

Du Tiểu Mặc lấy một cái thẻ trắng, viết tên mình và viên linh đan cấp mười kia vào.

Chủ nhân của không gian phù có một yêu cầu, đó là người nọ chỉ lấy linh đan và linh tinh, điều này làm Du Tiểu Mặc đang định mang linh thảo ra đấu giá đành phải dùng viên linh đan ít ỏi để đấu giá.

Giá trị của linh đan cao hơn linh thảo nhiều, cho nên trừ phi đối phương là một đan sư, nếu không đa số chỉ cần linh tinh, linh đan hoặc công pháp kỹ pháp.

Tin tức không gian phù cấp thấp xuất hiện đã được lan truyền từ ba ngày trước, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu tới đúng ngày cuối cùng, đợi bọn họ vừa bỏ thẻ vào rương không lâu, thời hạn cũng tới.

Những người báo giá đang nhao nhao chạy đến, trong đó có một người gây chú ý nhất, đó chính là một tên mập tới nỗi muốn chảy mỡ.

Quần áo của tên mập khá đẹp cũng có vẻ đắt, tầm quạt trắng trong tay, tuy gã rất muốn bày cho mọi người xem vẻ phong độ nhẹ nhàng của mình, nhưng không biết sao mà hiệu quả nhỏ quá, thậm chí còn có chút buồn cười, có điều hình như gã không hề phát hiện tiếng cười trộm của mọi người xung quanh, cao ngạo nâng cằm, ánh mắt nhìn người phụ trách cầm rương đi ra.

"Trương thiếu gia, ngài yên tâm, không gian phù này chắc chắn là của ngài rồi." Tên lâu la chân chó bên cạnh gã mập ân cần cười nịnh nọt.

Gã mập nghe xong thấy ưng lắm, nhưng vẫn hoạnh họe: "Làm sao ngươi biết không gian phù sẽ là của ta?"

Chân chó nói: "Cái này còn phải nói sao, đối thủ của ngài toàn một đám nghèo kiết hủ lậu, sao có thể so với ngài được, ngài là Trương thiếu gia của Song Ngư Lâu cơ mà, làm gì còn ai giàu có hơn ngài đây."

Gã mập cười tới nỗi mắt biến mất luôn, gật đầu liên tục, "Không tệ không tệ, tiểu tử ngươi cũng tinh mắt thật."

Tiếng hai người trò chuyện không nhỏ, có lẽ còn cố nói cho những người khác nghe thấy.
Tuy đúng là không nhiều người giàu, nhưng đâu thể dùng bề ngoài nhìn người, càng không thể dùng linh tinh để cân nhắc.

Có vài người giàu có, eo quấn bạc triệu, có thể họ không có linh tinh, nhưng linh dược trên người có giá trị liên thành, tùy tiện lấy ra cũng hơn một ngàn vạn ấy chứ.

Nhưng sau khi nhắc tới tửu lâu Song Ngư, lửa giận trong lòng mọi người lại tắt ngóm.

"Tửu lâu Song Ngư có nhiều thiếu gia lắm sao?" Du Tiểu Mặc tò mò hỏi.

"Hình như tửu lâu Song Ngư có mấy vị quản sự, như Vũ Thành và tên mập này đều là con trai của quản sự, khó tránh khỏi hung hăng càn quấy." Lăng Tiêu cũng không rõ lắm.

Có điều gã mập này khác với Vũ Thành, gã mập là nhị thế tổ điển hình, chỉ biết ăn uống vui đùa, thường xuyên tới Mỹ Nhân quật, không có thực tài, nhưng thói xấu thì nhiều vô kể, lúc nào cũng ỷ vào thân phận để đè đầu người khác, đây cũng là lý do vì sao Vũ Thành có thể hỗ trợ ở sòng bạc, còn gã thì không.

Thật ra thì có rất nhiều người hứng thú với không gian phù, đâu chỉ mình sáu người có mặt ở đây.
Sở dĩ ít người như vậy, cũng liên quan tới tên mập, bởi vì đa số đã bị gã uy hiếp mới đành phải bỏ cuộc, việc này phát sinh vào ngày hôm qua và hôm kia, cho nên Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc không gặp phải.

Chương 460: Không phải tiêu khiển
Người phụ trách mang theo rương và không gian phù, sau đó dẫn vào mọi người tới một thạch thất kín đáo để bỏ niêm phong.

Bởi vì cái gọi là tài không lộ ra ngoài, để ngăn ngừa một vài kẻ tham lam soi mói, Luân Hồi lâu sẽ không hủy niêm phong trước mặt mọi người, quá trình do Luân Hồi lâu dùng linh tinh ước định giá vật phẩm, sau đó chọn ra người có cái giá cao nhất, đương nhiên, cũng sẽ không tuyên bố giá cả công khai trước mặt mọi người.

Sau khi một đoàn người tiến vào mật thất, lão giả ước định linh đan giúp Du Tiểu Mặc đã có mặt, cũng chính lão là người phụ trách lần định giá này.

Người phụ phách đặt rương và không gian phù lên bàn đá trước mặt lão giả.

Lão giả mở rương, lấy sáu tấm thẻ bên trong ra, cố ý đặt riêng một thẻ qua bên cạnh, rồi bắt đầu tiến hành ước định với năm thẻ còn lại.

Ước định không lâu, lão giả bỏ mấy tấm thẻ trên tay xuống, sau đó cầm tấm thẻ đã để bên cạnh ngay từ đầu lên, nói: "Người đạt được không gian phù là Du Tiểu Hắc."

"Ta không phục!" Lúc này, gã mập đột nhiên hô lớn.

Lão giả bình tĩnh nói: "Không phục ở đâu?"

Tên mập: "Tổng giá trị ta đưa ra đã gần một ngàn năm trăm vạn linh tinh, làm sao người này có thể cao hơn ta!"

Lão giả mặt không đổi sắc nói: "Hắn ra một viên linh đan cấp mười thượng phẩm, bất luận theo tỉ lệ hay chất lượng đều vượt xa linh đan cấp mười bình thường, giá quy định đã là một ngàn năm trăm vạn, giá thị trường gần hai ngàn vạn linh tinh, làm sao lại không cao hơn ngươi?"

Mặt gã mập đỏ rần, nhưng lão giả ngồi kia là người của Luân Hồi lâu, gã có phách lối tới mấy cũng không dám làm càn ở nơi này, nhưng gã càng không cam lòng để kẻ khác lấy mất không gian phù.

Gã chắc chắn phải có được nó, bởi vì đây là lễ vật gã chuẩn bị tặng phụ thân, gã phải dựa vào sự che chở của phụ thân mới có địa vị ngày hôm nay, thỉnh thoảng cũng phải nịnh nọt phụ thân chứ.

Chó cùng rứt giậu, gã mập liền bới móc: "Các lão chưa xem linh đan của hắn, làm sao biết linh đan của hắn tốt như vậy?"

"Bởi vì vị công tử này vừa đem viên linh đan kia cho lão phu ước định, liệu đáp án này đã đủ thỏa mãn Trương công tử chưa, hay là nói, ngươi đang nghi ngờ danh dự của lão phu?" Lão giả nghiêm túc nói.

"Tô các lão, ngài đừng hiểu lầm, Trương thiếu gia không có ý kia đâu." Chân chó vội vàng nhảy ra giải thích, sợ lão giả tức giận, nhưng hơn hết là để cho Trương thiếu gia có thể xuống nước.

Tô các lão không trả lời, lão đưa không gian phù cho Du Tiểu Mặc, "Vật này đã là của ngươi."

Du Tiểu Mặc cất không gian phù vào túi trữ vật, lễ phép nói tiếng cám ơn với Tô các lão rồi cùng Lăng Tiêu rời khỏi mật thất, ngay lúc bọn họ ra khỏi cửa Luân Hồi lâu, sau lưng đột nhiên vang lên tiếng quát.

"Chậm đã!"

Nhìn lại, gã mập đang mang theo một thân thịt mỡ đi tới, chân chó nhắm mắt theo đuôi, gã mập đưa mắt đánh giá hai người từ trên xuống dưới, khinh miệt nói.

"Ngươi muốn bao nhiêu linh tinh mới bằng lòng nhường không gian phù lại?"

Ánh mắt Du Tiểu Mặc dừng lại: "Nếu như ngươi bỏ ra được ba ngàn vạn linh tinh, ta sẽ đưa cho ngươi."

Nét mặt gã mập thay đổi, "Ngươi dám tiêu khiển ta?"

Du Tiểu Mặc khoát tay chỉ, "Sai, không phải tiêu khiển ngươi, mà là trêu chọc ngươi."

"Ngươi muốn chết hả, biết ta là ai không?" Gã mập tức điên, ba lớp cằm rung rung, biểu lộ ngươi nhất định sẽ chết.

"Đương nhiên là biết, không phải Trương thiếu gia của tửu lâu Song Ngư sao, thân phận gần giống Vũ Thành." Du Tiểu Mặc bình tĩnh gật đầu, vừa nãy hai tên này lớn tiếng như vậy, muốn không biết cũng khó.

"Ngươi biết Vũ Thành?" Lửa giận của gã mập hơi trì trệ, ánh mắt nhìn họ mang theo chút nghi hoặc, gã rất rất ghét Vũ Thành, bởi vì phụ thân cứ so sánh gã với Vũ Thành mãi.

"Ta với hắn khá quen thuộc." Du Tiểu Mặc nói.

Nghe được câu này, sắc mặt gã mập đột nhiên trở nên bỉ ổi, âm hiểm cười nói: "Hóa ra là bằng hữu của Vũ Thành, ta đổi ý rồi, để không gian phù lại, hiếu kính cho ta thêm một ngàn vạn linh tinh, các ngươi cũng biết thân phận của ta rồi, tốt nhất là nên ngoan ngoãn nghe theo, nếu không ta sẽ làm cho các ngươi khó mà tồn tại được ở thành trung tâm đấy."

Du Tiểu Mặc liếc gã từ đầu tới chân, lại nhìn chung quanh gã, ngoại trừ chân chó thì không có ai khác.

Đến cùng thì tên mập này lấy đâu ra lắm tự tin quá vậy, chỉ bằng tu vi Hoàng cảnh một sao của gã cũng muốn uy hiếp họ hả? Đây là lần đầu hắn gặp chuyện thế này đó, thêm kiến thức à nha.
"Không có không gian phù, cũng chẳng có linh tinh, ta chỉ có hai nắm đấm, ngươi muốn một hay cả hai?" Du Tiểu Mặc cười tủm tỉm.

Gã mập giận điên gầm lớn, "Đánh chết hắn cho bản thiếu gia."

Chân chó không có động tĩnh.

Gã mập tức giận quay đầu, lại thấy chân chó đang run rẩy, vẻ mặt vô cùng sợ hãi, "Ngươi không nghe thấy gì sao?"

"Trương thiếu gia, thực lực của bọn hắn còn cao hơn chúng ta. . ."

Tuy nhiên thực lực của chân chó không cao, cũng không nhìn ra thực lực của Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu, nhưng là thấy bọn họ nghe được danh hào của Trương thiếu gia mà vẫn còn dám dùng giọng khiêu khích như vậy, hoặc là đối phương cũng có bối cảnh, hoặc là thực lực cao hơn họ, "Hơn nữa, ta cảm giác, hình như đã nghe thấy tên hắn ở đâu."

"Phế vật." Gã mập đạp hắn một cước, chỉ vào Du Tiểu Mặc quát: "Thực lực cao hơn chúng ta thì sao, ta không tin hắn dám đắc tội với tửu lâu Song Ngư."

Hai mắt Du Tiểu Mặc nhìn chằm chằm vào ngón tay đang chỉ vào mũi hắn, chân còn ngứa hơn tay nữa, sau đó hắn không nhịn nổi rồi...

Trương thiếu gia hơn hai trăm cân có thừa, bị đá bay ra ngoài như tàn hoa bại liễu, nước miếng văng tung tóe, làm mọi người sợ tới mức nhao nhao chạy tới chỗ an toàn để trốn, thật là gớm, xung quanh hỗn loạn.

Trương thiếu gia tựa như một đống thịt bự xự, cả một thân thịt rơi thẳng trên mặt đất, nằm một đống không bò dậy nổi, chân chó sợ tới mức ngã quỵ. Đánh người xong, Du Tiểu Mặc cùng Lăng Tiêu sảng khoái tinh thần bỏ đi. Gã mập là người của Song Ngư Lâu, nói không chừng Vũ Thành còn phải cảm tạ hắn.

Ngay lúc họ vừa đi, Trương quản sự hay tin con trai bị đánh vội vã mang người chạy tới, thấy bộ dạng chật vật của nhi tử, giận sôi máu.

"Chiếu nhi, kẻ nào cho gan như vậy, dám đánh con, nói cho cha nghe, cha nhất định sẽ khiến hắn hối hận không kịp." Trương quản sự biết rõ đức hạnh của nhi tử, nhưng xấu đến mấy cũng là con trai ruột của mình, bị đánh ngay ở trung tâm thành, hiển nhiên là có người không nể mặt lão.

"Cha! Cha nhất định phải báo thù thay con." Gã mập ôm chặt chân cha mình, nước mặt tèm lem, "Hai kẻ kia khinh người quá đáng, biết rõ con là con của ngài mà còn dám xuống tay với con."

"Đến cùng thì xảy ra chuyện gì?" Trương quản sự muốn kéo gã lên, đột nhiên nhớ tới gì đó, cánh tay ngừng trên không trung, sau đó mất tự nhiên thu lại, gã mập cũng không phát hiện.

Gã mập lên án: "Hôm nay con vốn định mua tặng cha một miếng không gian phù ở Luân Hồi Lâu, có thể sử dụng thứ kia lúc nguy hiểm, tương đương với việc nhiều hơn một cái mạng, cho nên mới định đem nó tặng cho ngài, chỉ là hài nhi không đấu lại được hai kẻ kia, hài nhi liền xin bọn họ bán cho mình, còn nói rõ tình huống, nhưng là hai người kia không những không bán cho con, còn ác ngôn phỉ nhổ, ra tay với con trước, cha, cha nhất định phải thay hài nhi làm chủ."

Trương quản sự giận đến nỗi ngón tay đều run run, dám khi dễ con của lão trắng trợn như thế, tuy nhiên lão biết câu chuyện vừa rồi có hơi thiếu căn cứ, nhưng chắc chuyện không bán lại không gian phù là sự thật.

"Biết hai kẻ kia tên là gì không? Cha nhất định sẽ báo thù cho con."

Gã mập lau nước mắt và vết máu trên mặt, âm u nói: "Bọn hắn có hai nguời, một cao một thấp, nhưng con chỉ biết danh tự của tên thấp hơn, hắn gọi Du Tiểu Hắc."

"Du Tiểu Hắc?" Trương quản sự nhíu mày suy tư, sao cái tên này quen tai như vậy, như thể đã nghe qua ở đâu, trong đầu đột nhiên hiện lên một tiếng sét, Trương quản sự ngơ ngác, hắn. . . Đừng bảo hắn là thiếu niên đã đánh bại Độc Nhãn mặt sẹo chứ?

"Cha, cha làm sao vậy?" Gã mập nhìn cha mình mà không hiểu sao.

Trương quản sự đột nhiên dùng sức tóm lấy bờ vai của gã, "Chiếu nhi, con xác định người kia tên là Du Tiểu Hắc chứ, nam nhân bên cạnh hắn có phải cao cao, dung mạo rất xuất sắc không?"

Gã mập hoảng sợ nhìn cha mình, "Cha, cha làm con đau."

"Mau nói cho ta biết." Trương quản sự quát.

"Dạ dạ dạ, con con xác định hắn tên là Du Tiểu Hắc, nếu cha không tin, có thể đến hỏi Tô các lão của Luân Hồi lâu."

Gã mập không hiểu gì, rõ ràng mới nãy cha còn ổn lắm, sao đột nhiên lại biến sắc rồi.

"Ngu xuẩn, chỉ biết gây phiền toái cho ta." Trưởng quản sự đập mạnh vào đầu gã mập, giận không kiềm được, lúc này cũng không quan tâm tới đứa con trai ngu xuẩn này nữa, vội vội vàng vàng bỏ đi, nếu như người nam nhân kia vì con lão rồi giận chó đánh mèo liên lụy tới tửu lâu Song Ngư, thì lão khỏi cần làm quản sự nữa.

Gã mập bị cha đánh tới choáng váng, ngơ ngác ngồi bệt dưới đất, hoàn toàn không kịp phản ứng.

Chân chó đứng phía sau nhìn cảnh này, con mắt đột nhiên hiện lên một tia tinh quang, ở nơi không ai chú ý, gã lén lút thu đá truyền âm trong tay vào, lập tức khôi phục lại bộ dạng chân chó thường ngày, làm bộ chạy tới đỡ gã mập dậy.

Cùng lúc đó, Vũ Thành mang theo nụ cười ẩn ý đi ra khỏi phòng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net