Truyen30h.Net

Truyền Thuyết Chi Chủ Đích Phu Nhân - Doãn Gia

471 - 480

Cuncon07

Chương 471: Tranh giành chỗ ngồi
Tả Viêm là một nam tử khôi ngô, tướng mạo hơi thô, mùi vị nam tính rất đậm, tuy bề ngoài khá trẻ nhưng không thể xem như trẻ tuổi, mấy vạn năm trước y đã bái minh chủ Thương Minh làm sư phụ rồi, hôm nay rất nhiều chuyện của Thương Minh đều do y quản lý.

Du Chấn Thiên khá lịch sự với Tả Viêm, tuy vẫn bày ra tư thế trưởng bối, nhưng có thể nghe được từ giọng điệu để biết lão không hề khinh thường tiểu bối này.

Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu liếc nhau, hai người rất ăn ý tìm bóng dáng Phong Trì Vân, nếu như Du Chấn Thiên thật sự mang hắn đến sẽ không khó tìm lắm, chỉ là sau khi hai người tìm quanh một vòng, vẫn không phát hiện bóng dáng của Phong Trì Vân.

Đang mải nghi hoặc, Ngân Qua đột nhiên đi tới, "Ta tìm thấy hắn rồi."

Du Tiểu Mặc kinh ngạc nói: "Ở đâu?"

"Ngay trong đám người của gia tộc Xích Huyết, đi ở phía sau, thứ hai đếm ngược lên."

Du Tiểu Mặc nhìn về người thứ hai đếm ngược lên, phát hiện Phong Trì Vân mà Ngân Qua nhắc tới là một thanh niên có khuôn mặt chất phác, ánh mắt không sáng, gương mặt đó không phải là của Phong Trì Vân, "Ây, làm sao ngươi xác định được hắn là Phong Trì Vân?"

Ngân Qua nói: "Ta nhìn ra."

Được rồi, ngươi thắng!

"Hẳn là Du Chấn Thiên đã động tay động chân với Phong Trì Vân, rất có thể là cấm chế, xem ra Du Chấn Thiên là một kẻ rất cẩn thận." Lăng Tiêu nhíu mày.

"Vậy bây giờ phải làm sao?"

"Hành sự tùy theo hoàn cảnh."

Thực ra cũng có thể nói là đi được bước nào hay bước ấy, Du Tiểu Mặc oán thầm, sau đó tộc Huyền Quy làm đúng như những gì Lăng Tiêu đã tả, mãi một khắc cuối cùng mới tới, tật xấu chậm chạp này quả nhiên không phải để trưng cho đẹp đâu nha, bọn họ vừa đến, yến hội cũng bắt đầu rồi.

Hai cái bàn dài bị mang xuống, đổi thành một bàn tiệc rượu, khăn trải bàn màu đỏ được thêu hoa văn tinh mỹ, rất đẹp mắt, tuy người được mời không nhiều lắm, nhưng số người đi theo cũng không ít, Thương Minh đã sớm chuẩn bị, sau khi xác định nhân số liền bảo người ta mang lên thêm mấy chục bàn nữa.

Còn đang hỏi sao nhân vật chính của yến hội không xuất hiện, đám đông đã xao động, sau đó hắn liền nghe thấy ai đó gào to một câu "Minh chủ Thương Minh đã đến."

Mọi người lập tức nhìn về sau chủ điện, minh chủ Thương Minh, nam nhân được xưng là Song Hùng Nam Lục cùng Du Chấn Thiên, ban đầu còn tưởng người này phải là một ông cụ tóc bạc trắng, kết quả lại là một người đàn ông thân thể cường tráng, tràn đầy khí chất thuần dương, bảo sao người đồ đệ đầu tiên ông ta thu lại là Tả Viêm, có cùng chủ đề chung đúng không hả?

Thử tưởng tượng cảnh hai thầy trò này ngồi cạnh nhau, sau đó thảo luận xem dáng người ai đẹp hơn, Du Tiểu Mặc phun hết đồ ăn trong miệng, sét đánh đen thui, tốt nhất là không nên tưởng tượng mấy thứ khủng khiếp thế này.

Lăng Tiêu nhìn hắn ghét bỏ: "Cho dù em thèm ăn, cũng không nên ở bẩn như vậy."

Du Tiểu Mặc: "..."

Lúc này, hắn tình nguyện Lăng Tiêu không hiểu hắn nghĩ gì, cho nên thèm ăn thì thèm ăn vậy.
Du Tiểu Mặc yên lặng lau mặt, tiếp tục xem xét nhân vật chính.

Minh chủ Thương Minh họ Phó, tên là Thương Khung (trời xanh), là một cái tên rất hoành tráng, thực lực tương đương Du Chấn Thiên, một đại nhân vật như vậy vốn nên được người ta vây quanh mới đúng, nhưng thái độ của Phó Thương Khung lại rất khiêm nhường, vịn một thanh niên bước chân yếu ớt đi ra ngoài, cái thân cao hơn 2 mét của ông càng khiến thanh niên trở nên gầy yếu hơn.

Du Tiểu Mặc trợn tròn mắt, thanh niên rất được Phó Thương Khung sủng ái trong truyền thuyết này quả nhiên che chắn bản thân kín mít, tiếc nhất là không nhìn thấy mặt hắn.

"Tiểu sư đệ này tên là gì?" Du Tiểu Mặc tò mò hỏi, lại nói tiếp đến bây giờ hắn vẫn chưa biết tên người nọ, bởi vì trên thiếp mời không ghi, chỉ nói là ái đồ, hiển nhiên là ý của Phó Thương Khung rồi, có điều nói sao thì nói bọn họ cũng tới tham gia tiệc sinh nhật của người ta mà, không biết tên nhân vật chính thì kì quá.

"Không biết." Lăng Tiêu trả lời rất dứt khoát.

Du Tiểu Mặc nhìn về phía Ngân Qua và Triển Vũ Hiên, hai người đều lắc đầu, không khỏi xấu hổ, bọn họ đúng là mấy vị khách không xứng chức, xem ra phải lén lút tìm ai để hỏi mới được.

Phó Thương Khung vịn ái đồ đi tới gần bậc thang, cất cao giọng nói: "Đa tạ các vị đã tới tham gia yến sinh thành của ái đồ, hy vọng mọi người có thể tận hứng, chư vị ngồi vào vị trí đi."

Nói mấy lời khách sáo cho xong, mọi người đã thành thói quen, cứ dính đến chuyện về ái đồ của Phó Thương Khung thì ông ta sẽ không nói quá nhiều.

Về chỗ ngồi cũng có phân chia.

Càng ngồi gần bàn chính thì địa vị càng cao, mấy việc thế này, bình thường mọi người rất tự giác.
Như Du Chấn Thiên, thân phận của lão cao ngang với Phó Thương Khung, bởi vậy bọn họ cùng ngồi một bàn, có điều một bàn chỉ có mười chỗ.

Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu không tìm chỗ ngồi ngay, người tới tham gia yến hội đều là thanh niên tài tuấn, luận bối phận thì không thể ngồi cùng bàn với đám người như Du Chấn Thiên, nếu muốn nói đủ tư cách cũng chỉ có cường giả trên Thập Thần Bảng, bởi vì dưới Thánh cảnh chính là Thập Thần Bảng rồi.

Nhưng mà, cường giả trên Thập Thần Bảng không đến đông đủ.

Sau khi bị Lăng Tiêu đá bay hai người, hiện tại Thập Thần Bảng chỉ còn chín người, không phải ai cũng tới, có người đang bế quan, có người đang ở xa, thậm chí có người còn đang ở vị diện trung cấp, cho nên lúc này chỉ có ba người xuất hiện, còn uy tín lâu năm thì chỉ có hai.

Một người là người của bộ lạc Cổ Mã ở Đông Châu, người này ít khi ra mặt, người còn lại chính là người của Đan Sư Công Hội, tuy thân phận là đan sư, nhưng có thể đứng trong Bảng Thập Thần, có thể thấy thực lực mạnh mẽ tới nhường nào.

Du Tiểu Mặc không biết ra ai trong số họ, nhưng lại có thể nhận ra rất đơn giản, bởi vì hai người đã ngồi ở chủ vị.

Lại nói tiếp, Lăng Tiêu cũng có tên trên Thập Thần Bảng, hắn không muốn để cho người khác xem thuòng lăng Tiêu, đang định đẩy y qua, tình huống bất ngờ lại xảy ra.

Du Chấn Thiên đột nhiên cười phá lên, kéo cháu của lão, cũng là đứa cháu thứ hai mà Du Tiểu Mặc chú ý lúc trước tới chủ vị, dùng âm thanh vang dội giới thiệu Du Thanh Vân với Phó Thương Khung, sau đó thuận thế mời Du Thanh Vân ngồi xuống cái ghế khách quý còn xót lại trên chủ vị kia.

Lúc này, vẻ mặt mọi người cũng có chút kì lạ.

Với địa vị của Du Thanh Vân ở đại lục Thông Thiên, căn bản không có tư cách ngồi trên chủ vị, việc này không liên quan tới chuyện hắn là cháu trai của Du Chấn Thiên, mà là một loại tán thành của các cường giả trong đại lục.

Hành động này của Du Chấn Thiên không chỉ thể hiện sự coi trọng của lão với Du Thanh Vân, mà còn làm Lăng Tiêu bẽ mặt trước mặt mọi người, ám chỉ y không có tư cách ngồi chỗ ấy, có thể thấy vị lão gia chủ này vẫn hận Lăng Tiêu vì hành động ở sơn mạch Lục Nguyệt ghê lắm.

Lúc đầu bọn họ còn suy nghĩ, chẳng biết gì sao Du Chấn Thiên không dằn mặt cái tên Lăng Mặc đã đánh bại Du An Thái kia nhỉ, hóa ra còn có chiêu này.

Trong lúc mọi người yên lặng quan sát sự tình phát triển, Du Thanh Vân lại chủ động nhường chỗ, giọng nói trong sáng, thái độ cung kính, chắp tay nói: "Gia gia, tôn nhi vừa tình cờ nhìn thấy mấy người quen, tôn nhi sẽ không ngồi đây quấy rầy chư vị tiền bối nữa."

"Ngươi ngồi ở đây sao lại gọi là quấy rầy, ta tin những người khác cũng không để ý đâu, đúng không." Khuôn mặt nghiêm túc của Du Chấn Thiên như một cái giếng cổ vừa tối vừa sâu, không chỉ nói với cháu trai, mà còn muốn lôi mấy vị khách cùng ngồi trên chủ vị xuống nước.

Trên mặt mọi người không biểu lộ gì, nhưng trong lòng đã chửi ầm lên.

Du Chấn Thiên quả là lão hồ ly, bản thân có cừu oán với Lăng Mặc thì thôi đi, còn muốn kéo bọn họ theo, nếu đồng ý chẳng phải nói Lăng Mặc - người đã đá hai cường giả khỏi Thập Thần Bảng không xứng ngồi cùng với họ.

Bọn họ đâu có ngu đến mức đi làm cái chuyện vô duyên vô cớ đắc tội người khác này, huống chi bọn họ cũng chẳng có thù oán gì với Lăng Mặc.

"Ta để ý." Đúng lúc này, một giọng nói lạnh lùng, không mang theo chút cảm xúc nào đột nhiên vang lên, phá vỡ không khí trầm mặc.

Tất cả đều sững sờ, mấy giây sau mới kịp phản ứng, hóa ra người lên tiếng là nhân vật chính của yến hội, thanh niên từ đầu đến giờ chưa hề nói câu nào.

Du Chấn Thiên bị làm mất thể diện đang giận tái mặt.

Nhưng thanh niên chẳng hề cảm nhận được áp suất thấp túa ra từ người lão, nói tiếp: "Thân phận của sư tôn ta là gì, thân phận của cháu ngươi là gì, lại để cho một tiểu bối ngồi cùng bàn với sư tôn của ta, ngươi đang vũ nhục sư tôn của ta sao?"

Nói đến thế này, không có cũng thành có.

Du Chấn Thiên nhìn thanh niên thật sâu mới chuyển ánh mắt qua Phó Thương Khung, "Phó minh chủ, lá gan của vị đồ đệ này không nhỏ, dám nói chuyện với trưởng bối như thế."

Phó Thương Khung nhếch khóe miệng, cười tủm tỉm: "Du gia chủ đừng thấy lạ, vị tiểu đồ đệ này của ta ấy mà, đó giờ nhanh mồm nhanh miệng lắm, có chuyện gì cũng nói thẳng, nếu nói sai cái gì ông cũng chớ để trong lòng, nó vẫn còn nhỏ mà."

Khuôn mặt già nua của Du Chấn Thiên âm thầm giật một cái, rõ ràng là mấy câu này đang ám chỉ đồ đệ của mình nói đúng, còn bảo lão không nên để trong lòng, Phó Thương Khung, ngươi cũng biết tính toán lắm!

Lão gia chủ đâu biết rằng, Phó minh chủ vừa nghe thấy ái đồ cứ 'sư tôn của ta, sư tôn của ta' lại còn bảo vệ mình nữa chứ, tuy rất có thể là bởi vì tâm trạng ái đồ đang không tốt, nhưng Phó minh chủ nghe mà thấy vui quá chừng luôn, lâu lắm mới nghe thấy ái đồ nói nhiều như vậy nha.
Trong lúc bọn họ đối chọi gay gắt, nhân vật chính trong câu chuyện này đã tùy tiện kéo bạn mình ngồi xuống một cái bàn nào đó, thanh danh hả, ăn được không?

Thấy thái độ tùy ý của họ, một số người liền hiểu Lăng Tiêu chẳng thèm để ý đến một chỗ ngồi, nghĩ vậy, so sánh với gia chủ của một gia tộc như Du Chấn Thiên, bỗng thấy lão hẹp hòi gì đâu, dù rằng mọi người cũng chỉ dám nghĩ thầm trong lòng.

Chương 472: Lễ vật
Khi Du Chấn Thiên thể hiện sự bực bội trong lòng ra ngoài, mọi người gần như không dám thở mạnh một tiếng, nộ khí của cường giả Thánh cảnh sao có thể so sánh với người bình thường, nếu đánh nhau, cả đám bọn họ sẽ bị liên lụy mất.

Đúng lúc này, vị đại biểu của Đan Sư Công Hội đột nhiên đứng lên, trước tầm mắt của bao người, đi đến trước mặt ái đồ của Phó Thương Khung, đưa lễ vật mình mang tới.

"Vệ công tử, đây là chút tâm ý của Hồ mỗ, chúc ngươi sinh nhật vui vẻ!"

Phó Thương Khung đích thân nhận lấy, gật đầu cười nói: "Ta thay mặt tiểu đồ đệ đa tạ lễ vật của Hồ huynh."

Món lễ vật kia là một viên thải đan nhất phẩm, nếu xét về giá trị mà nói, Đan Sư Công Hội quả là hào phóng, thải đan là món hàng rất hiếm có trên thị trường, hơn nữa chỉ có đan sư cấp mười một mới luyện được, mà đan sư cấp mười một ở đại lục Thông Thiên này ít ỏi vô cùng, quả là một món bảo bối vô giá.

Tuy không thấy biểu lộ của nhân vật chính, nhưng có thể khiến Phó Thương Khung hài lòng là đạt được mục đích rồi.

Hồ Tiếu trở lại chỗ ngồi.

Một người đã mở đầu, những người khác cũng không cam lòng yếu thế, mấy thứ như lễ vật ấy mà, phải tự mình giao cho chủ nhân của bữa tiệc mới thể hiện được hết tác dụng của nó, nếu chủ nhân hài lòng, như vậy thì ấn tượng tốt về họ đã được tăng lên, còn nếu không hài lòng, về sau có thể bỏ loại lễ vật này.

Lúc này Du Tiểu Mặc mới nhớ tới, hình như hắn quên chuẩn bị lễ vật rồi.

Lúc trước vội vàng chạy tới địa bàn của gia tộc Xích Huyết để cứu Phong Trì Vân, lúc ấy vẫn chưa cân nhắc liệu có nên tham gia hay không, cho nên hắn quên béng luôn.

Du Tiểu Mặc tranh thủ thời gian ngẫm nghĩ xem trong không gian của mình có thứ gì.

Nhưng món đồ đáng giá nhất trong không gian chính là linh thủy, có điều không thể lấy ra được, bởi vì ở đây có người của gia tộc Xích Huyết, nếu như bị phát hiện ra linh thủy này khác với linh thủy bình thường, chỉ sợ bọn họ không tìm thấy lối rời khỏi Nam Lục luôn quá.

Thứ đáng giá thứ hai là linh đan, nhưng có viên thải đan nhất phẩm của Đan Sư Công Hội, hắn khó mà lấy ra linh đan cấp mười của mình nữa rồi.

Linh thảo cũng không được, nếu làm lễ vật thì phải có linh thảo trên cấp mười mới được, trong ruộng linh thảo của hắn cũng có, chỉ là chu kỳ phát triển của linh thảo cấp mười một quá dài, mà hắn mới trồng mấy tháng trước thôi, cho nên bây giờ vẫn chưa thành thục. Sao có thể dùng một cây linh thảo chưa thành thục làm lễ vật, vậy thì quá thấp kém, có khi còn bị lên án nữa.

Du Tiểu Mặc ngẫm ngẫm nghĩ nghĩ, phát hiện chẳng đem ra được thứ gì.

Nhìn mọi người chạy tới dâng quà của mình, Du Tiểu Mặc bắt đầu túa mồ hôi lạnh, lặng lẽ nhích tới bên tai Lăng Tiêu, hỏi một câu không ôm mấy hy vọng: "Anh có chuẩn bị lễ vật không?"

Lăng Tiêu đưa mắt nhìn hắn, "Em cứ nói đi?"

Hắn nói hả?

Khỏi cần nói, chắc chắn là không có!

Du Tiểu Mặc không có ý định đến bàn khác hỏi Ngân Qua và Triển Vũ Hiên, ngay từ đầu bọn họ không có ý định sẽ tham gia yến hội, có thể khẳng định không ai chuẩn bị lễ vật.

Vậy phải làm sao bây giờ?

Tới tham gia yến hội sinh nhật mà không mang theo quà, cứ tiếp tục như vậy sẽ bẽ mặt trước bao nhiêu người mất!

Thể diện của hắn có thể mất, nhưng Lăng Tiêu thì không!

"Ngươi làm sao vậy?"

Lúc này, một giọng nói lạnh nhạt đột nhiên vang lên bên tai hắn.

Du Tiểu Mặc quay đầu lại mới biết chủ nhân của giọng nói là Cửu Dạ, suýt nữa đã quên mất y và Kiều Vô Tinh, nhưng không ngờ hắn lại ngồi cùng bàn với Cửu Dạ, đã vậy còn ngồi ngay cạnh nữa chứ...

Về phần Kiều Vô Tinh, người nọ đang ngồi ở góc đối diện với em họ Kiều Vô Song, thấy Du Tiểu Mặc nhìn qua, hai anh em tặng cho hắn một nụ cười tươi rói.

Giờ để ý mới thấy, bàn hắn đang ngồi toàn là nhân vật ghê gớm không à.

Mấy vị thanh niên tài tuấn của Tứ Linh, có Cơ Phượng và Lân Hạo Vũ mới tranh chấp nho nhỏ lúc nãy, cả Du Thanh Vân vừa qua bên này ngồi, cộng thêm hắn và Lăng Tiêu, vừa đủ mười người.
Cửu Dạ vừa lên tiếng, những người khác cũng nhìn về phía hắn, chỉ khác là có người còn mang biểu lộ khinh thường trên mặt, ví dụ như Lân Hạo Vũ của Kỳ Lân tộc, bảo sao Lăng Tiêu không thân thiết với Kỳ Lân tộc, vừa nhìn đã thấy huyết thống có tính bài xích mà.

Nhưng cũng có người dùng ánh mắt cân nhắc để nhìn hắn, không nên hỏi vì sao hắn lại nhìn ra được, khi bên cạnh có người thường dùng vẻ mặt này để nhìn mình ấy, muốn xem nhẹ cũng khó lắm.

Du Tiểu Mặc u oán liếc nhìn Cửu Dạ, thật là một tên nhóc hạnh phúc, có trưởng bối khác ngay, căn bản không phải u sầu về việc chuẩn bị lễ vật, không giống hắn, bên người chỉ có một tên chẳng biết tĩnh tâm gì hết.

Cửu Dạ bị hắn nhìn mà không hiểu nhìn hết, theo bản năng liếc nhìn Du Tiểu Mặc, "Có vấn đề gì?"

Du Tiểu Mặc thở dài một tiếng, "Không có gì, ta chỉ đang phiền não một việc mà thôi."

Cửu Dạ hơi sững một chút, mới nói: "Chuyện gì?"

Du Tiểu Mặc đặt khủy tay lên bàn, chống cằm đầy ưu thương: "Ta phát hiện, hình như ta quên hỏi tên của nhân vật chính rồi."

Khóe miệng Cửu Dạ âm thầm giật một cái, đã nhận được thiếp mời, còn tới địa bàn của người ta, vậy mà không biết tên của nhân vật chính, thần kinh tên này thô đến mức nào vậy.

Cửu Dạ điều chỉnh tâm trạng, thờ ơ đáp: "Ta nhớ hình như tên của hắn là Vệ Bạch thì phải."

"Cốp-- "

Cái cằm của Du Tiểu Mặc trượt khỏi lòng bàn tay, đập thẳng xuống bàn, cái tên này quá quen thuộc, quá quá quá quen thuộc luôn! Nghe đồn hắn có một vị sư huynh tên là Vệ Bạch, nhưng nghe nói là đã mất tích, rốt cuộc không biết sống chết ra sao. Ông trời ơi, ông mau nói cho con biết đây không phải là thật, chỉ tình cờ trùng tên trùng họ thôi đúng không, trên thế giới nào có chuyện trùng hợp như vậy!

Những thứ phía trên không phải là suy nghĩ của bản thân hắn đâu nha, hắn chỉ thuần túy biểu đạt sự khiếp sợ của mình mà thôi!

Nhìn thấy phản ứng của Du Tiểu Mặc, Cửu Dạ nhàn nhạt nhướn mày.

Phản ứng kịch liệt của hắn làm Lăng Tiêu cũng nhìn lại.

Du Tiểu Mặc bất chấp ánh mắt của người khác, vội vàng chống lại cằm, "Hắn thật sự tên là Vệ Bạch sao?"

Cửu Dạ nói: "Lừa người thì có lợi gì?"

Du Tiểu Mặc: "Thì vui sướng khi lừa được người khác ấy."

Cửu Dạ: "..."

Du Tiểu Mặc gượng cười: "Đùa với ngươi thôi."

Sau đó hắn nhớ lại mấy chuyện mà Hùng Tiếu đã nói khi ở sơn mạch Lục Nguyệt, Vệ Bạch được sư tôn của hắn thu làm đồ đệ vào hơn hai trăm năm trước, khi ấy cũng là thời điểm nhị sư huynh mất tích, hơn nữa lúc minh chủ Thương Minh tìm được, Vệ Bạch bị thương rất nghiêm trọng, kết hợp đủ mọi sự trùng hợp vào, hắn cho rằng 80% khả năng Vệ Bạch này chính là nhị sư huynh Vệ Bạch của hắn.

Đương nhiên Lăng Tiêu cũng nghe được đối thoại giữa hai người, bờ môi khẽ nhếch lên, "Ta nhớ hình như em cũng có một nhị sư huynh tên là Vệ Bạch phải không?"

Du Tiểu Mặc gật đầu.

"Chính là hắn?"

"Chắc vậy."

"Thế thì, nghĩ ra được lễ vật muốn tặng hắn chưa?"

"... Nghĩ ra rồi."

"Tốt lắm."

Tốt lắm cái đầu anh á! Du Tiểu Mặc lừ mắt khinh bỉ, nếu không phải do bọn họ may mắn thì đợi lát nữa bẽ mặt cả đám nhé. Đúng lúc này, phía bên chủ vị đột nhiên truyền tới một đợt bạo động nhỏ, có người kinh hô.

"Oa, vậy mà lại tặng Kim Ti giáp, gia tộc Xích Huyết hào phóng quá."

Du Tiểu Mặc kinh ngạc nhướn mày, cái tên này quen thuộc lắm. Nhưng hắn vẫn chưa nhớ ra mình đã nghe ở đâu.

Tiếng Lăng Tiêu lờ mờ thổi đến bên tai, "Là giáp mềm được luyện chế từ tơ vàng mà Kim Sí trùng nhả ra."

Du Tiểu Mặc giật mình tỉnh ngộ, trong vạt áo của hắn có hai con Kim Sí trùng chuyên sản xuất tơ vàng nè, hôm nào để cho chúng nhả mấy sợi, đợi lúc thiếu linh tinh mang đi bán có thể lợi nhuận không ít á.

Kim Ti giáp là bảo giáp hộ thân cực phẩm, truyền thuyết kể rằng một chưởng toàn lực của cường giả Thánh cảnh cũng không thể khiến Kim Ti giáp rung chuyển, là món đồ vô cùng quý giá, cũng ngang ngang với viên thải đan nhất phẩm kia, thường thì người ta hay để mấy loại bảo bối này cho gia tộc của mình dùng, vậy mà Du Chấn Thiên cam lòng đem ra tặng, phải biết số lượng Kim Sí trùng còn ít ỏi hơn cả Tứ Linh.

Những người chung quanh thốt ra đủ mọi từ ngữ tán thưởng, ngay cả Phó Thương Khung cũng lộ ra nét mặt hơi hài lòng.

Bởi vì Phó Thương Khung vô cùng lo lắng cho an toàn tính mạng của ái đồ, cũng từng phái người đi tìm Kim Sí trùng hoặc Kim Ti giáp, nhưng mãi vẫn chưa có tin tức.

Chủ nhân của món quà Du Chấn Thiên vô cùng bình thản, không hề cảm thấy đau lòng.

Lúc này, đa số đã dâng quà của mình lên, đặc biệt chỉ có Kim Ti giáp và thải đan, món quà của những người khác quá mờ nhạt.

Khi Phó Thương Khung bảo người ta nhận lấy Kim Ti giáp, chuẩn bị tuyên bố yến hội bắt đầu, một vị trưởng lão của gia tộc Xích Huyết đột nhiên đứng lên, thấy mọi người đều chú ý tới mình, vị trưởng lão này mới nhìn về phía bàn Du Tiểu Mặc đang ngồi.

Thấy thế, Du Tiểu Mặc biết rõ gia tộc Xích Huyết đang muốn ra chiêu, hơn nữa còn là chiêu nhằm vào bọn họ, có điều đổi thành người khác mà thôi.

"Em hồi hộp dễ sợ!" Du Tiểu Mặc xoa xoa bàn tay

Lăng Tiêu yên lặng nhìn hắn một cái, "Khẩn trương cái gì?"

Du Tiểu Mặc nói: "Anh cảm thấy ông già đó sẽ nói gì?"

"Em đoán đi."

Nghe được hai chữ này, Du Tiểu Mặc ngạc nhiên, quay đầu khiếp sợ nhìn y: "Anh biết?"

Lăng Tiêu nhìn hắn, đầy lo lâu.

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật một cái, cuối cùng quyết định ngậm miệng, trực giác của một người đàn ông đang nói cho hắn biết, nếu nói tiếp, coi chừng khả năng bị đả kích của hắn sẽ vươn lên một tầm cao mới.

Ngay thời điểm hắn đang tự an ủi bản thân, vị trưởng lão kia cũng lên tiếng, đắc ý nói: "Hình như Phó minh chủ đã quên còn có một người chưa đưa lễ vật, chắc hắn phải chuẩn bị một phần lễ trọng lắm, sẽ không khiến lệnh đồ thất vọng."

Rốt cuộc Du Tiểu Mặc cũng biết cái ánh mắt 'lo âu' kia của Lăng Tiêu có ý gì rồi, đó là trắng trợn lo lắng cho chỉ số thông minh của hắn, hắn rất rất muốn nói một câu -- Chỉ số thông minh của em đã âm rồi, đừng lo lắng.

Chương 473: Ba chữ
"Với tư cách là một trong những cường giả có tên tên Thập Thần Bảng, chắc Lăng Mặc các hạ tất phải chuẩn bị cho Vệ công tử một phần lễ vật cực kỳ đặc biệt, nếu không cũng không cố đợi tới cuối cùng, lão phu rất là hiếu kỳ, không bằng Lăng Mặc các hạ lấy ra cho mọi người mở mang tầm mắt một chút, thế nào?"

Hình như lão già này còn ngại lửa cháy chưa to, vuốt râu tiếp tục đổ dầu vào lửa.

Lúc này, tất cả sự chú ý đã tập trung hết trên người Lăng Tiêu, bọn họ cũng tò mò không biết y sẽ lấy ra loại lễ vật gì.

Đương nhiên, cũng không thiếu người nhìn có vẻ hả hê.

Ai sáng suốt có thể thấy rõ gia tộc Xích Huyết đang cố bới móc Lăng Tiêu.

Đúng là thực lực của y rất mạnh, nhưng không phải mạnh là có tất cả. Hơn nữa Kim Ti giáp đã xuất hiện ngay trước, nếu như lễ vật của y quá kém, chắc chắn sẽ mất mặt, tuy cũng có mấy món quý giá hơn Kim Ti giáp đấy, nhưng làm gì có ai cam lòng lấy ra.

Cho nên đây tuyệt đối là một cái bẫy rập nhằm vào Lăng Tiêu, mặc kệ y có nhảy xuống hay không, gia tộc Xích Huyết đều đạt được mục đích làm y bẽ mặt.

Trước mắt bao người, Lăng Tiêu chậm rãi đứng lên.

Khuôn mặt anh tuấn không hề có chút chấn động, bình tĩnh làm cho người ta cảm thấy quỷ dị, bị cặp mắt như có hai ngọn lửa màu tím cháy rực bên trong nhìn chằm chằm, vị trưởng lão kia bỗng cảm thấy rùng mình.

Đúng lúc này, nam nhân nở nụ cười.

"Chẳng lẽ các hạ đã 'nhìn' qua lễ vật của ta, còn biết rõ lễ vật của ta thật sự đặc biệt, vốn định giữ lại sau yến hội mới 'đưa' cho Vệ công tử, nhưng nếu các hạ đã nóng lòng muốn nhìn như vậy, cũng được thôi."

Sắc mặt của lão giả bị nói ngược lại hơi khó chịu, gượng cười: "Các hạ nói đùa, làm sao lão phu lại từng thấy được, chỉ là hiều kỳ về lễ vật đặc biệt mà các hạ nhắc tới thôi."

Nam nhân lộ ra một nụ cười vui vẻ nghiền ngẫm.

Trong giây lát ấy, lão giả có cảm giác mình bị nhìn xuyên qua, khí thế lập tức thấp xuống.

Du Chấn Thiên đột nhiên hừ lạnh một tiếng, đặt cái ly mới uống được một nửa xuống bàn.
Mồ hôi lạnh trên trán lão giả túa ra như mưa.

Nam nhân đứng dậy đi đến trước mặt Vệ Bạch, cảm nhận vài ánh mắt mãnh liệt rơi trên người mình, nhếch nhếch môi: "Vệ công tử, có thể mượn một bước để nói chuyện hay không, lễ vật của tại hạ rất đặc thù, không thể bị người khác 'nhìn thấy', xin thông cảm."

Vệ Bạch hơi chần chừ.

Phó Thương Khung xoa xoa đầu hắn, cưng chiều cười nói: "Đi đi, con cũng tò mò lắm phải không, hay là muốn vi sư dìu con?"

Vệ Bạch đột nhiên lạnh giọng, "Không cần!"

Vừa nói dứt lời đã đứt phắt dậy, bởi vì đứng lên quá nhanh, cơ thể đột nhiên lay động một cái.

Phó Thương Khung còn định đỡ hắn, Vệ Bạch đã chống tay vào mép bàn tự ổn định cơ thể.

Nam Nhân nhìn Vệ Bạch đi vài bước đã bắt đầu thở dốc, đáy mắt lộ ra ý cười, không có ý định đỡ hắn, cho dù ánh mắt của mọi người trong yến hội theo sát từng bước của họ.

"Ở đây được chưa?" Vệ Bạch dừng lại, quay đầu nhìn về phía nam nhân.

Nam nhân gật gật đầu, bờ môi nhúc nhích, "Lễ vật của ta chỉ có mấy chữ..."

Bởi vì là truyền âm, cho nên không ai biết y đang nói gì, chỉ thấy thân thể Vệ Bạch đột nhiên chấn động kịch liệt, cảm xúc trở nên kích động hơn, đưa tay tóm chặt cổ áo nam nhân, giọng nói run rẩy.

"Ngươi rốt cuộc là ai?"

Đây là lần đầu tiên Phó Thương Khung chứng kiến tiểu đồ đệ lộ ra phản ứng kịch liệt như vậy, vội vội vàng vàng đi tới ôm hắn vào lòng, có vẻ Vệ Bạch cũng đã dùng hết khí lực, ỷ hết sức nặng toàn thân vào trên người Phó Thương Khung, thấy hắn tỉnh táo lại mới mở miệng hỏi: "Có chuyện gì xảy ra?"

Vệ Bạch liếc nhìn nam nhân, nói: "Không có gì, ta rất hài lòng với lễ vật của hắn, hy vọng sau khi yến hội kết thúc các hạ có thể lưu lại, không biết có được không?"

"Có thể." Nam nhân nở nụ cười nhạt như đã dự liệu từ trước, nói xong liền về chỗ ngồi.

Tuy không biết đã có chuyện gì xảy ra, nhưng đây là lần đầu tiên Vệ công tử biểu đạt trước mặt mọi người rằng mình yêu thích lễ vật, còn mở miệng mời đối phương lưu lại, chỉ bằng điểm này cũng đủ làm cho mọi người hết sức tò mò.

So sánh mới thấy, Kim Ti giáp của gia tộc Xích Huyết còn chẳng bằng một câu của người ta, đến cùng ai mất mặt đã quá rõ, gây khó dễ với người ta không thành còn bị bẽ mặt, chỉ sợ cảm giác này không dễ chịu chút nào, nhìn sắc mặt Du Chấn Thiên là biết, đen thui!

Sau khi Lăng Tiêu trở về, Du Tiểu Mặc vội vàng hỏi: "Anh nói với hắn gì thế?"

Những người khác lập tức vểnh tai, ngay cả bàn bên cạnh cũng có hiện tượng hóng hớt này.
Lăng Tiêu thản nhiên nói: "Em đoán đi."

Lần này Du Tiểu Mặc không vội, hắn chấn định suy nghĩ một chút: "Là hai chữ hay ba chữ?"

Lăng Tiêu nói: "Ba chữ."

Du Tiểu Mặc lập tức lộ ra biểu lộ bỗng nhiên tỉnh ngộ.

Bàn bên cạnh muốn bùng cháy, tỉnh cái quái gì ngộ cái quái gì chớ, ngươi nói ra luôn đi xem nào, không nói thì làm sao chúng ta biết ba chữ kia là ba chữ gì!

Đương nhiên Du Tiểu Mặc không nói ra đâu, bởi vì vừa nói là Du Chấn Thiên sẽ phát hiện ngay, tuy không biết Du Chấn Thiên có biết tên của sư phụ hay không, nhưng quá nguy hiểm.

Lân Hạo Vũ ngồi đối diện đột nhiên hừ một tiếng, "Cố làm ra vẻ huyền bí."

Chỉ là không ai để ý tới hắn.

Một bàn khác, ngay lúc Phong Trì Vân ngồi xuống, Ngân Qua liền nhanh chân chiếm lấy cái ghế bên cạnh hắn, trong yến hội thì việc tùy tùy tiện tiện đổi chỗ khá là thất lễ, một đệ tử của gia tộc Xích Huyết định ngồi chỗ đấy đành phải bất đắc dĩ chọn vị trí khác.

Nhìn từ khoảng cách gần, nét mặt Phong Trì Vân cứng đơ như rối gỗ, Ngân Qua rũ mắt xuống, trong nháy mắt ấy cảm xúc vừa bốc lên đã bị y nén xuống.

"Sao vị bằng hữu kia cứ ngơ ngơ ngác ngác, cũng không nói chuyện?" Triển Vũ Hiên ngồi cách một người đưa mắt nhìn Phong Trì Vân, đột nhiên cười hỏi.

Một tên đệ tử của gia tộc Xích Huyết cao ngạo liếc mắt nhìn hắn, lạnh giọng nói: "Sư đệ của ta không thích nói chuyện với người xa lạ, không phiền các hạ quan tâm."

Khó lắm mới mở đầu được, Triển Vũ Hiên không muốn chấm dứt đề tài này như vậy, nhân tiện nói: "Tại hại không có ác ý, chẳng qua chỉ cảm thấy, nếu đã tới tham dự yến hội của Vệ công tử, vậy thì phải vui vẻ mới đúng, nếu cứ giữ cái vẻ mặt vô cảm, người không biết sẽ cho là hắn tới..."
Câu kế tiếp không được nói hết, nhưng vẫn đủ để người khác tự suy đoán.

Quả nhiên, thanh niên lập tức lo lắng, "Ngươi chớ nói nhảm, Thương Minh không để ý chút việc nhỏ như vậy đâu, sư đệ của ta trời sinh đã thế này rồi."

Triển Vũ Hiên sờ sờ cằm cười nói: "Ta không nói nhảm, tự ngươi nhìn mà xem, nét mặt sư đệ ngươi cứng đơ như vậy, hai mắt thì đờ đẫn vô thần, nếu ta nói, ví dụ như Vệ công tử thấy bộ dạng của sư đệ ngươi, chỉ sợ sẽ mất hứng, ta nghe nói tính tình của Vệ công tử cổ quái lắm, hơn nữa ai mà chẳng mong người tới tham dự yến hội sinh nhật mình thật cao hứng."

Thanh niên lập tức hoảng hồn.

Triển Vũ Hiên còn ngại đả kích chưa đủ, tiếp tục nói: "Ta nghe nói đợi lát nữa Vệ công tử sẽ đi qua, dù không đến bàn chúng ta, cũng có thể là bàn bên cạnh, nếu như hắn vô tình nhìn thấy... Ha ha..."

Đệ tử không có đạo hạnh của gia tộc Xích Huyết đã bị hù tới mặt trắng bệch, trong đầu toàn là hình ảnh khủng bố sau khi mình gây ra đại họa bị gia chủ phát hiện.

"Vậy làm sao bây giờ?" Thanh niên vội vàng nhờ giúp đỡ.

Triển Vũ Hiên nói: "Cách duy nhất là kịp thời dẫn sư đệ của ngươi rời đi trước khi Vệ công tử phát hiện."

Thanh niên lộ vẻ do dự, Thế nhưng mà, lúc trước trưởng lão đã dặn dò ta, không thể để cho hắn... À, sư đệ tùy tiện rời khỏi tầm mắt của họ."

"Ngươi có thể rời đi một lát, đợi lúc yến hội gần kết thúc lại lặng lẽ trở về, vị trưởng lão của ngươi đang bận rộn nói chuyện với người khác, chắc không phát hiện ra đâu."

"Nhưng mà..." Thanh niên cắn răng, vẫn do dự khó quyết.

Triển Vũ Hiên tiếp tục kích thích hắn: "Ngươi xem, sư huynh của Vệ công tử đã tới, nếu như bị người ta nhìn thấy rồi nói cho Vệ công tử thì..."

Thanh niên ngẩng đầu nhìn lên, quả nhiên thấy Hùng Tiếu đang đi về phía này, không dám chần chừ nữa, "Ta mang sư đệ ra ngoài tránh một chút, làm phiền ngươi ngăn cản giúp ta, đa tạ."

Giờ phút này, sự chú ý của mọi người vẫn ở bàn chính và bàn của Du Tiểu Mặc, gần như không có mấy ai chú ý tới phía này, cộng thêm có Triển Vũ Hiên che chắn, thanh niên dễ dàng đưa Phong Trì Vân rời khỏi hội trưởng.

Triển Vũ Hiên nhìn theo hướng hai người rời đi, cầm chén rượu che khóe miệng đang nhếch lên vui vẻ, bởi vì thân phận của bọn hắn không đủ, cho nên người ngồi cùng bàn có nghe được đối thoại cũng không sinh nghi.

Dù Ngân Qua rất vội, nhưng để kế hoạch tiến hành trôi chảy, chỉ có thể nhẫn nại đè nén sự xúc động này.

Yến hội tiến hành rất thuận lợi, không ít người đều mượn danh mời rượu để chạy tới chủ vị, nhưng Vệ Bạch không thể uống rượu, cho nên đều bị Phó Thương Khung cản lại.

Tuy Vệ Bạch không biểu lộ gì, nhưng mọi người có thể cảm giác được, hắn cứ thỉnh thoảng lại nhìn về phía Lăng Tiêu.

Du Tiểu Mặc không chú ý tới, đám điểm tâm mà hắn đánh chén lúc trước đã bị tiêu hóa hết, đồ ăn của Thương Minh không tệ, cho nên không giống với người khác, chỉ ăn chút là dừng, Du Tiểu Mặc ăn đến nỗi miệng dính đầy dầu, thiếu chút nữa đã ném cả đũa, dùng tay bốc luôn cho nhanh.

Kết quả là toàn bộ người ngồi cùng bàn đều nhìn hắn.

Cửu Dạ khẽ nhích qua bên cạnh, y không quen người này.

Sau khi yến hội tiến hành được phân nửa, một phần ba bàn tiệc đều rơi vào trong bụng Du Tiểu Mặc, ngoài biểu lộ ghét bỏ cũng có người bị hắn ảnh hưởng, hứng thú ăn uống tăng cao.

Còn ai khác ngoài huynh đệ họ Kiều.

Chương 474: Thành công
Mấy câu của Triển Vũ Hiên là nói nhảm không, Vệ Bạch không khỏe, làm sao có thể đi tới bên này, huống chi bàn họ toàn là người hưởng ké ánh sáng của người khác mới được tham gia yến hội, toàn là tiểu nhân vật không có danh khí, làm gì có ai chú ý đến tình hình bên này.

Triển Vũ Hiên chỉ thuận miệng nói hai câu mà thôi, ai ngờ đệ tử của gia tộc Xích Huyết kia lại tin, còn dẫn người ra ngoài thật, nói hắn đầu óc đơn giản, còn không bằng nói hắn không có đầu óc.
Triển Vũ Hiên phỏng đoán, đại khái là Du Chấn Thiên cảm thấy quá mức yên tâm, cho nên mới dám giao Phong Trì Vân cho một tên đệ tử, hơn nữa với tình trạng của Phong Trì Vân cũng không cần lo hắn sẽ chạy trốn.

Yến hội sắp hết thúc, Ngân Qua làm bộ có việc phải rời đi.

Trong bữa tiệc, y và Triển Vũ Hiên gần như không nói câu nào với nhau, hơn nữa hai người không ngồi cạnh, cho nên không ai biết hai người bọn họ quen biết.

Không ai chú ý Ngân Qua đã rời tiệc.

Chung quanh hội trường có người của Thương Minh, vì hướng Ngân Qua đi tới không phải là cấm địa, cho nên thủ vệ không ngăn cản.

Thanh niên dẫn Phong Trì Vân rời đi sợ bị phát hiện, cố ý chọn nơi ít người, vừa vặn thuận tiện cho Ngân Qua, chờ tới lúc y tìm theo dấu vết của tử xà, thanh niên cũng đang mang theo Phong Trì Vân đi từ thạch lâm tới, xem chừng là do yến hội sắp kết thúc, cho nên hắn chuẩn bị đưa Phong Trì Vân về.

Ngân Qua đội mũ lên, làm mặt lạnh đi qua.

Thanh niên không nhận ra y chính là người ngồi cạnh Phong Trì Vân lúc nãy, nhìn thấy Ngân Qua cũng không để ý.

Ngay thời điểm hai người đi qua nhau, bụi cỏ bên cạnh đột nhiên có một con rắn xuất hiện, hàm răng mang theo đầy nọc độc cắn trúng chân của thanh niên, thanh niên kinh hãi la lớn, con rắn đã bỏ chạy mất tăm.

Thanh niên xem xét miệng vết thương, đã có dấu hiệu trúng độc, hơn nữa độc tính còn rất mạnh, mới vài giây mà toàn bộ chân đã tê liệt đến mức mất cảm giác, thanh niên hoảng hốt, vội vàng vận linh khí ép nọc độc xuống, nhưng hắn biết mình cứ thế này không thể đi vào hội trường kịp, nhưng cũng không thể bỏ mặc Phong Trì Vân.

Lúc này, linh quang trong đầu thanh niên lóe lên, nghĩ đến Ngân Qua vừa đi lướt qua hắn, vội vàng gọi lại Ngân Qua đang định đi vào thạch lâm, "Vị bằng hữu kia, xin đợi một chút."

Ngân Qua dừng bước chân, quay người nhìn hắn, phát ra âm thanh trầm thấp khàn khàn: "Chuyện gì?"

Thanh niên cầu khẩn nói: "Ta là đệ tử của gia tộc Xích Huyết, ta vừa bị rắn độc cắn, có thể làm phiền ngươi đi qua yến hội thông báo cho bọn họ một tiếng giúp ta được không, ta sẽ cảm tạ ngươi."

"Ngươi nghĩ ta mù hả?" Ngân Qua bất mãn nói.

Thanh niên sững sờ, "Sao lại nói thế?"

Ngân Qua lạnh lùng nói: "Rõ ràng bên cạnh người còn có đồng bạn, hắn cũng không bị rắn độc cắn, sao không bảo hắn đi, lại còn muốn nhờ ta giúp, không phải coi ta mù thì là gì!"

Thanh niên biết rõ y đã hiểu lầm, nhưng lại không thể giải thích rõ, đâu thể nói Phong Trì Vân bị khống chế, không có mình dẫn dắt thì hắn không thể tự tìm được yến hội, càng không có khả năng nhận ra người của gia tộc Xích Huyết.

"Đồng bạn của ta có chút vấn đề, ngươi nhìn nét mặt của hắn là biết hắn rất ngốc, cho nên ta không thể để hắn đi một mình, vị bằng hữu kia, nếu kéo dài nữa nọc độc sẽ lan rộng ra toàn thân, ngươi giúp ta chuyển lời một câu thôi, đến lúc đó ta sẽ báo cáo cho trưởng lão, chắc chắn trưởng lão sẽ hậu tạ ngươi."

Thanh niên không ngờ nọc độc lại mạnh đến vậy, dùng tu vi của hắn chỉ có thể ép được một lát, hắn đột nhiên hối hận vì sao mình lại đến nơi vắng vẻ thế này, không đi thì đâu có bị rắn cắn.

"Được rồi, nể mặt ngươi là gia tộc Xích Huyết, ta sẽ chuyển lời cho ngươi, nhưng mà..." Ngân Qua làm ra vẻ đã bị thành ý của thanh niên làm rung động.

Thanh niên thấy y đồng ý, không nén nổi vui vẻ, "Nhưng mà cái gì?"

Ngân Qua nói, "Ta chẳng qua chỉ là tiểu nhân vật, nếu tùy tiện tìm người của gia tộc Xích Huyết nói gì, bọn họ có thể cho rằng ta nói dối, ta cũng không muốn bị chụp mũ, vậy đi, ngươi để vị đồng bạn bên cạnh ngươi đi cùng ta, chỉ cần bọn họ thấy đồng bạn của ngươi, nhất định sẽ tin tưởng ta, ngươi xem thế nào?"

Thanh niên chần chừ, "Cái này chỉ sợ..."

Trưởng lão đã từng nói không thể để Phong Trì Vân rời khỏi tầm mắt, nếu để Phong Trì Vân đi cùng người xa lạ này, lỡ lạc mất thì sao hắn gánh nổi hậu quả đây.

"Nếu như ngươi không muốn thì cũng dễ, ta không dưng vô duyên vô cớ đi rước họa vào người." Ngân Qua làm bộ phải đi.

"Đợi một chút!"

Thanh niên vội vàng gọi y lại, nếu cứ để y rời đi như vậy, đợi người của gia tộc Xích Huyết phát hiện ra rồi tìm đến, chắc hắn đã chết vì độc phát tác rồi, lúc ấy cũng không có ai canh chừng Phong Trì Vân, còn không bằng đánh cuộc một lần.

Thanh niên lấy ra một cái hộp ngọc lớn chừng bàn tay, đưa cho Ngân Qua rồi nói: "Vậy thì làm phiền ngươi, tiện thể giao cái hộp ngọc này cho trưởng lão, nhớ phải nhất định giao vào tay người của gia tộc Xích Huyết."

"Ta biết rồi."

Ngân Qua cất cái hộp ngọc đi, nói với Phong Trì Vân đang ngơ ngác một câu "Đi thôi" liền xoay người rời khỏi nơi này, Phong Trì Vân còn đứng im tại chỗ đột nhiên đi theo sau y như một con rối.

Thanh niên thở phào một tiếng, chuyên tâm đối phó với nọc độc đang lan dần khắp toàn thân, thanh niên cúi đầu không hề phát hiện, tại thời điểm rẽ xuống Ngân Qua không hề đi về hướng yến hội, mà đi xuống chân núi, đương nhiên Phong Trì Vân vẫn theo sát y, mãi tới khi bốn phía không còn người khác nữa...

Ngân Qua đột nhiên lấy hai miếng mặt nạ mỏng dính ra, may mà lúc trước vì thuận tiện đi lại nên y đã chuẩn vị vài miếng, Ngân Qua dán một miếng vào mặt Phong Trì Vân, còn một miếng khác thì dán trên mặt mình, như vậy sẽ không gây thêm phiền toái cho Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc.
Cứ như vậy, Ngân Qua quang minh chính đại dẫn Phong Trì Vân xuống núi.

Lối vào núi Miên Miên luôn có thủ vệ của Thương Minh canh chừng, nhưng ai đi lên đều đã được kiểm tra thân phận, cho nên lúc đi xuống không cần thủ tục rườm rà nữa.

Bóng hai người dễ dàng lẩn vào trong đám đông.

Trên đỉnh núi Miên Miên, hội trường yến hội.

Triển Vũ Hiên thấy Ngân Qua vẫn chưa trở lại, biết rõ y đã thành công.

Về phần thanh niên bị rắn độc cắn trúng kia, đoán chừng lần bây giờ đã độc phát thân vong rồi, chắc có lẽ trong chốc lát người của gia tộc Xích Huyết không thể phát hiện ra được.

Đợi sau khi yến hội kết thúc, rất khó để tra ra ai mang Phong Trì Vân đi, bởi vì trên đường không thiếu người rời khỏi hội trường, một vài người đi đường vội vã rời khỏi núi Miên Miên ngay nửa đường, gia tộc Xích Huyết có muốn tra cũng không dễ, hơn nữa tình huống của Phong Trì Vân không thể công bố trước mặt bàn dân thiên hạ được.

Nhưng không phải việc gì cũng là tuyệt đối, cho nên điều Ngân Qua phải làm bây giờ là, tranh thủ dẫn Phong Trì Vân đi càng xa càng tốt.

Lúc yến hội kết thúc, Xá trưởng lão khiêu khích Lăng Tiêu lúc trước đột nhiên nhớ ra Phong Trì Vân và tên đệ tử kia, lúc lão muốn quan sát xem hai người có ổn hay không, nhưng tìm mãi mà không thấy bóng hai người đâu, tim đập hẫng một nhịp, không ổn.

Xá trưởng lão lập tức đi đến trước mặt Du Chấn Thiên nói nhỏ vài câu.

Trong mắt Du Chấn Thiên lóe lên vẻ tức giận, "Lập tức phái người đi tìm, hai người không thể nào vô duyên vô cớ biến mất, nhất định phải tìm ra cho lão phu."

Xà trưởng lão lập tức dẫn mấy tên đệ tử vội vàng chạy ra ngoài.

Vì giờ là lúc yến hội kết thúc, không có mấy ai để ý.

Một bàn khác, Lăng Tiêu cầm ly nhấp rượu, ánh mắt như có như không đảo về hướng Xá trưởng lão, nhếch miệng nở một nụ cười thản nhiên, xem ra đã thành công rồi.

Du Tiểu Mặc lười biếng dựa vào vào y, xoa xoa cái bụng căng tròn, ợ một cái, rất không văn nhã.

Lăng Tiêu đưa mắt nhìn hắn, xem ra tên nhóc tham ăn này đã quên mất kế hoạch rồi.

"Không ngờ các hạ lại là cái thùng cơm lớn, đừng bảo là bị bỏ đói mấy trăm năm, chậc chậc, hiển nhiên là quỷ chết đói đầu thai." Lân Hạo Vũ lão đại mất hứng mỉa mai, nhất là khi nhìn thấy bộ dạng thỏa mãn của Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc lười biếng nhếch mí mắt, "Làm sao ngươi biết ta bị bỏ đói mấy trăm năm?"

Lân Hạo Vũ cứng họng một giây, nhanh chóng phản kích: "Nhìn cái bộ dạng ăn uống lúc nãy của ngươi là biết, đó giờ ta chưa từng thấy kẻ nào ăn uống gớm ghiếc như ngươi."

"Đầu óc có bệnh thì phải trị, không biết có tu vi thì không cần ăn cơm sao? Chưa kể, ta còn chưa đến trăm tuổi nữa, ở đâu ra mấy trăm năm." Du Tiểu Mặc hùng hồn tuyên bố.

"Ngươi nói ai có bệnh?" Lân Hạo Vũ đứng phắt dậy.

"Nói cái người phản ứng kịch liệt nhất ấy."

"Ngươi-- " Lân Hạo Vũ tức giận chỉ vào hắn, trợn tròn mắt nhìn vào Lăng Tiêu: "Đừng tưởng rằng bạn ngươi là người của Kỳ Lân tộc thì có thể hung hăng trước mặt bản thiếu gia, chọc giận ta, cho dù hắn trở lại Kỳ Lân tộc, ta cũng có cách để hắn không sống nổi trong tộc!"

Du Tiểu Mặc cười lớn.

"Ngươi cười gì?" Lửa giận của Lân Hạo Vũ bị tiếng cười của hắn làm cháy hừng hực.

Du Tiểu Mặc vội vàng chui vào trong lòng Lăng Tiêu, "Không có, ta chỉ biểu đạt ta đang rất sợ hãi thôi."

Lân Hạo Vũ giận điên, miệng toét cả sang hai bên mà gọi là sợ hãi hả? Cho rằng hắn mù sao?

Lúc này, Huyền Minh chậm chạp đột nhiên lên tiếng, chậm rãi nói: "Lân Hạo Vũ, ta khuyên ngươi không nên đấu võ mồm với hắn thì hơn, tài ăn nói của ngươi không bằng hắn, trừ phi da mặt ngươi có thể dày ngang hắn."

Chương 475: Gia phụ
Da mặt Du Tiểu Mặc khá dày, có từ hồi cha sinh mẹ đẻ đó, nhưng có đôi khi da mặt của hắn cũng mỏng ghê lắm, cho nên độ dày mỏng của da mặt hắn được quyết định bởi đủ các loại nhân vật và sự vật xung quanh, muốn làm được như hắn hả, phải có trình độ đại thần như ảnh đế ảnh hậu mới được nha.

Lân Hạo Vũ sĩ diện, lại là đại biểu của Kỳ Lân tộc, bảo hắn mặt dày mày dạn giống như Du Tiểu Mặc, sau khi trở về hắn không bị các trưởng lão trong tộc bắt bế quan mới lạ.

Bên kia, Xá trưởng lão đi ra ngoài tìm Phong Trì Vân cũng trở về.

Lão tìm bốn phía, nhưng chỉ tìm được thi thể của đệ tử kia, mà Phong Trì Vân đã không thấy tăm hơi, Xá trưởng lão không dám trì hoãn thêm.

Du Chấn Thiên nghe nói Phong Trì Vân biến mất, gần như những người có mặt trong hội trường đều cảm nhận được cơn phẫn nộ của lão, mọi người âm thầm suy đoán, không biết ai lại chọc tới vị lão gia chủ này rồi.

Cho dù Du Chấn Thiên không muốn để cho người ta biết về sự tồn tại của Phong Trì Vân, nhưng trước mắt không còn cách nào khác, nếu người nọ đã biết lấy đi cả hộp ngọc, hiển nhiên là biết rõ tình huống của Phong Trì Vân, lão không thể không hoài nghi, có lẽ lúc trước kẻ cầm được bảo bối truyền tộc và đồng bạn của hắn đã theo dõi gia tộc Xích Huyết rồi.

Núi Miên Miên là tổng bộ của Thương Minh, gia tộc Xích Huyết không thể nào gióng trống khua chiêng để tìm người, cho nên đành phải nhờ Phó Thương Khung giúp đỡ, nhưng mà muốn che giấy lão hồ ly này cũng phải phí mất một phen công phu.

Phó Thương Khung cười nhạt nói: "Không nhìn ra lão gia chủ lại quan tâm tới đệ tử như vậy, đã thế, ta lập tức phái người đi điều tra một chút."

"Lão phu phải đa tạ Phó minh chủ rồi!" Du Chấn Thiên trầm giọng nói.

"Du gia chủ không cần phải khách khí."

Sau đó, quả nhiên Phó Thương Khung phái tam đệ tử Phương Trì Nghiêu đi điều tra, rất nhanh, bọn họ đã biết rõ có một tên đệ tử của gia tộc Xích Huyết bị rắn độc cắn chết ở thạch lâm.

Du Tiểu Mặc nhìn xem yến hội lại trở nên náo nhiệt, hơi kinh ngạc, "Không phải yến hội kết thúc rồi à, vì sao mọi người vẫn còn ở lại chỗ này?"

Hắn còn tưởng là mọi việc đã xong xuôi, bọn hắn có thể rời khỏi đây, lại không ngờ chẳng ai có ý định rời tiệc, nếu như lúc này bọn hắn rời đi thì quá đường đột rồi.

"Chẳng lẽ ngươi không nghe nói gì sao?" Cửu Dạ nghe thấy thắc mắc của hắn, kinh ngạc nhướn mày.

"Nghe nói cái gì?" Du Tiểu Mặc hơi sửng sốt.

Cửu Dạ dùng khuôn mặt vô cảm nói: "Mấy ngày hôm trước có một cường giả Thánh cảnh xuất hiện ở thành Bắc Dương, người kia nói sẽ đến yến hội để tìm một lão hữu lâu không gặp, mọi người lưu lại là muốn xem đến cùng thì cường giả Thánh cảnh kia có tới hay không."

Du Tiểu Mặc nghe xong, lặng lẽ quay mặt nhìn về phía Lăng Tiêu, hắn quên béng chuyện này rồi.
Bảo sao Phong Trì Vân mất tích mà Du Chấn Thiên vẫn ngồi ở đây.

Nghĩ vậy, Du Tiểu Mặc lập tức nhỏ giọng truyền âm cho Lăng Tiêu: "Chuyện cường giả Thánh cảnh phải làm sao, anh không có ý định hiện thân hả?"

"Em cứ chờ xem đi." Lăng Tiêu trả lời.

Du Tiểu Mặc nhíu nhíu mày, lòng hiếu kỳ có thể giết chết người đó.

Hiệu suất làm việc của Thương Minh rất nhanh, không lâu lắm đã điều tra ra được có hai người bộ dạng quỷ dị rời khỏi núi Miên Miên trước khi yến hội chấm dứt, nhưng bởi vì dưới núi quá đông, cho nên không tìm thấy họ.

Du Tiểu Mặc yêu cầu tra rõ ràng những khách mời tới tham gia yến hội hôm nay, nhìn xem có bao nhiêu người rời tiệc sớm. Ngại thân phận của Du Chấn Thiên, cộng thêm việc đã có người chết trên núi, Phó Thương Khung liền lệnh cho Phương Trì Nghiêu và Hùng Tiếu tra rõ.

Xem ra sự việc đã náo loạn.

Bây giờ mọi người có muốn rời đi cũng không được.

Mười lăm phút sau, cuối cùng cũng có danh sách những người rời tiệc, tình cờ làm sao, tên Ngân Qua cũng có trong số đó.

Tuy trên danh sách có khá nhiều người, nhưng gia tộc Xích Huyết nhắm ngay đầu mâu vào Ngân Qua, bởi vì Lăng Tiêu đưa y tới, hơn nữa thân phận còn không rõ.

Đối mặt với chất vấn của gia tộc Xích Huyết, biểu hiện của Lăng Tiêu cực kỳ bình tĩnh, "Nếu nghi ngờ ta, lấy chứng cớ ra."

Du Chấn Thiên mang theo uy nghiêm kinh người đi tới, khuôn mặt nghiêm túc, nghe được hắn nói liền cười lạnh một tiếng, "Vô duyên vô cớ rời tiệc, nếu không có mục đích chỉ sợ không ai tin tưởng, muốn biết có phải bằng hữu của ngươi bắt đệ tử của gia tộc Xích Huyết hay không, chỉ cần tìm hắn ra rồi đối chất là biết rõ."

"Nếu Du gia chủ đã cố ý, vậy thì đợi một chút đi, lát nữa hắn sẽ trở lại." Lăng Tiêu thờ ơ nhếch khóe môi, cũng không đôi co với lão, bọn họ đã sớm suy tính đến loại tình huống này rồi.

"Lão phu không có nhiều thời gian để lãng phí ở đây!" Du Chấn Thiên chắp hai tay sau lưng, cặp mắt lợi hại nhìn thẳng vào Lăng Tiêu, khí thế của cường giả Thánh cảnh cao sao lờ mờ áp chế đối phương.

Đúng lúc này, Hùng Tiếu phụng mệnh điều tra đột nhiên đi tới.

Ánh mắt của mọi người lập tức lập trung về hướng ấy.

Hùng Tiếu cung kính chắp tay với Phó Thương Khung: "Sư tôn, bằng hữu của Lăng Mặc đã trở về."

Thời điểm Ngân Qua bị dẫn tới, y không khoác chiếc áo choàng màu đen kia nữa, mái tóc bạch kim như thác nước rủ xuống bên hông, khuôn mặt lạnh lùng như băng, tản ra khí tức lạnh lẽo đẩy người ta ra xa vạn dặm. Cho dù thực lực của y không xuất chúng nhất ở đây, nhưng khí chất lạnh như băng này đặc biệt nổi bật.

Nhìn thấy hắn, trong đầu Phó Thương Khung thoáng hiện lên một bóng người, thật sự quá giống.

Ngân Qua đứng trước mặt Phó Thương Khung, lấy ra một cái hộp lớn, đưa cho ông rồi nói: "Phó minh chủ, đây là lễ vật đệ tử thay mặt gia phụ tặng cho ái đồ, bởi vì ông tạm thời có việc không thể đích thân đến, cho nên nhờ ta đại biểu cho ông tặng đệ tử của ngài một món quà."

Phó Thương Khung bảo Hùng Tiếu nhận lễ vật, chợt cười ha hả: "Không ngờ lão già kia lại có một nhi tử vừa lớn vừa xuất sắc như vậy, giấu kín quá nha, gần đây phụ thân của ngươi có khỏe không?"

"Hết thảy mạnh khỏe." Ngân Qua thản nhiên nói, "Thực ra cha ta vốn định đích thân tới, cũng đã đi đến thành Bắc Dương rồi, nhưng bởi vì một sự việc đột nhiên phát sinh, cho nên đành phải thay đổi kế hoạch, mong Phó minh chủ thứ lỗi!"

Ngân Qua vừa nói dứt lời, mọi người đều chấn kinh rồi.

Hóa ra cường giả Thánh cảnh làm xôn xao huyên náo mấy hôm nay, lại là phụ thân của nam tử trước mắt này, có điều rốt cuộc thì hắn là ai?

Mấy người thực lực khá mạnh đã nhìn thấu thân phận của Ngân Qua, nói đến phụ thân Cửu Đầu Xà Hoàng của y đúng là một cường giả cấp mười hai, chỉ là ngàn năm qua ông ta không hề xuất hiện, ấn tượng của mọi người về Cửu Đầu Xà Hoàng càng lúc càng mờ nhạt.

Ngoại trừ người trong cuộc, những người chứng kiến đều không ngờ rằng sự việc lại chuyển biến như trò đùa thế này, cường giả Thánh cảnh mà bọn họ mong đợi từ đầu tới giờ, hóa ra là Cửu Đầu Xà Hoàng thành danh đã lâu, nhưng đúng là Cửu Đầu Xà Hoàng và Phó Thương Khung có giao tình không nhỏ, cộng với việc đã lâu lắm rồi ông ta không xuất hiện, mọi người cảm thấy mình đã hiểu câu nói kia.

"Làm sao con trai của Cửu Đầu Xà Hoàng lại đi cùng bọn hắn?" Ánh mắt sắc bén của Du Chấn Thiên quét về phía Ngân Qua, trong mắt mang theo kinh ngạc, nhưng vẫn thản nhiên nói.

"Bọn hắn là bằng hữu của ta." Ngân Qua lãnh đạm trả lời, nếu không phải thân phận của Du Chấn Thiên đặc biệt, y đã chẳng thèm đáp lại lão một chữ.

Du Tiểu Mặc nhìn trọn vẹn quá trình, vội vàng níu Lăng Tiêu lại, lặng lẽ truyền âm: "Như vậy có được không, nếu như bị phụ thân của Ngân Qua biết, ông ta sẽ biết chúng ta đang nói xạo."

"Biết cũng không sao." Lăng Tiêu giải thích: "Phụ thân của Ngân Qua đã sớm biết con trai mình chạy tới gia tộc Xích Huyết để cứu người, bây giờ Ngân Qua dùng ông ta làm tấm chắn, cho dù Cửu Đầu Xà Hoàng có biết, cũng chỉ giấu diếm giúp con mình mà thôi."

"Hóa ra đây chính là kế hoạch của anh."

"Quá khen."

"Em đâu có khen ngợi anh."

"Ta biết."

"..."

Lăng Tiêu bổ sung: "Có điều Du Chấn Thiên là kẻ đa nghi, mấy ngày gần đây không nên làm hành động kỳ quái nào, đợi lão quay về thành Xích Huyết là hết chuyện."

Du Tiểu Mặc vừa định hỏi lúc nào Du Chấn Thiên mới quay về thành Xích Huyết, phía lối vào yến hội đột nhiên truyền tới một trận rối loạn tưng bừng.

Ngay sau đó có mấy người vội vã chạy vào, có người lập tức nhận ra người dẫn đầu, hắn chính là đệ đệ của Du Thanh Vân - Du Thanh Sơn, Du Thanh Sơn vừa nhìn thấy Du Chấn Thiên, lập tức hô một tiếng 'gia gia'.

"Thanh Sơn?" Du Chấn Thiên vốn muốn quát lớn, nhìn thấy là cháu mình, liền thu lại nộ khí, "Có chuyện gì xảy ra, sao lại quay lại."

Du Thanh Sơn lập tức nói về tình trạng của đại trang viên, đương nhiên chỉ có thể nói cho một mình Du Chấn Thiên.

Còn chưa nói xong, âm thanh tức giận của Du Chấn Thiên đã vang lên, "Thật chứ?"

Du Thanh Sơn nuốt nước miếng, gật gật đầu.

Bởi vì khoảng cách quá xa, đá truyền âm mất tác dụng, cho nên hắn đành phải đích thân tới báo tin, Du Thanh Sơn có thể đoán trước được sự phẫn nộ này, ai mà ngờ mình vừa đi mấy hôm, đại trang viên đã bị đánh lén, không chỉ cấm địa thất thủ, phạm nhân đào tẩu hơn phân nữa, mà Du An Thái cũng chết.

Du Chấn Thiên bất chấp chuyện điều tra đến cùng thì ai đã mang Phong Trì Vân đi, dẫn theo đệ tử của gia tộc Xích Huyết, lập tức cáo từ Phó Thương Khung.

Một đoàn người vội vã ra đi, để lại mọi người mơ mơ hồ hồ.

Bọn họ đi rồi, Hùng Tiếu lập tức báo tin tức về gia tộc Xích Huyết cho Phó Thương Khung, tuy con trai của Du Chấn Thiên đã xử lý kịp thời, nhưng tin tức vẫn truyền ra ngoài.

Về sau người ta đồn đại thêm, tất cả mọi người đều biết gia tộc Xích Huyết đã gặp phải tổn thất nghiêm trọng nhất từ trước tới nay, đồng thời còn mất một vị cường giả có thể tấn cấp Thánh cảnh bất cứ lúc nào.

Đả kích nặng nề.

Thủ phạm vẫn bình tĩnh đứng trong số quan khách.

Chương 476: Sư huynh đệ
Vệ Bạch không có hứng thú với cường giả Thánh cảnh thần bí kia, cũng không có hứng thú với biến cố của gia tộc Xích Huyết, hắn chỉ muốn biết vì sao Lăng Tiêu lại biết danh tự của sư phụ.
Hơn hai trăm năm trước, hắn bị Khâu Nhiễm đuổi giết, sau đó vô ý rơi xuống một sơn cốc, sơn cốc kia là một chỗ cực kỳ hung hiểm, tràn ngập năng lượng không gian, lúc hắn rơi xuống tình cờ gặp phải vết nứt không gian, khi ấy, hắn không hề có chút sức chống cự nào đã bị vết nứt không gian cắn nuốt mất.

Vệ Bạch cho rằng mình chắc chắn phải chết.

Vậy mà hình như ngay tại thời khắc này, vận mệnh của hắn đã thay đổi, hắn bị cuốn tới vị diện cao cấp - đại lục Thông Thiên.

Đây cũng chưa phải là may mắn nhất, may mắn phải kể tới lúc hắn bị vết nứt không gian đẩy ra, đã không chết, còn ngã trên người Phó Thương Khung.

Không đọc sai đâu, đúng là trên người Phó Thương Khung.

Nếu không phải tu vi của Phó Thương Khung cao, chắc cả đời anh minh của minh chủ Thương Minh sẽ bị hắn nện chết luôn quá.

Thực ra cũng không giống với lời đồn, ban đầu Phó Thương Khung chỉ thấy hắn đáng thương, bởi vì dù hắn may mắn sống sót, nhưng kinh mạch toàn thân đều bị phá hủy, linh hồn cũng bị chấn thương khủng khiếp, nếu như lúc ấy Phó Thương Khung không cứu hắn, có lẽ hắn đã chết rồi.

Sau đó, Phó Thương Khung dẫn hắn về liền giao cho đại đệ tử Tả Diễm, Tả Diễm giống như sư phụ của mình, bề ngoài tục tằng nhưng tính tình lại rất cẩn thận, nếu không nhờ có Tả Diễm níu lại chút hơi thở cuối cùng, chắc Vệ Bạch đã sớm đi gặp Diêm Vương.

Chỉ là vì vết thương trên người hắn quá nặng, dù Tả Diễm có dùng đủ loại thuốc cũng không khởi sắc mấy, về sau vô phương, Tả Diễm đành phải ném lại vấn đề khó này cho sư tôn của mình.

Lúc ấy Phó Thương Khung mới nhớ ra mình từng cứu được một đứa nhỏ.

Hơn hai trăm năm trước, Vệ Bạch mới hai mươi bốn tuổi, đối với Phó Thương Khung mà nói thì đúng là còn nhỏ hơn cả nhỏ ấy chứ.

Phó Thương Khung cũng rất đau đầu với vết thương của Vệ Bạch, trên thực tế lúc ấy ông cũng không hiểu, rõ ràng Vệ Bạch đã tổn thương nghiêm trọng đến tình trạng đủ để chết, nhưng hết lần này tới lần khác hắn vẫn sống, mặc kệ là vì sao, nếu đã cứu hắn thì không thể bỏ dở giữa chừng.

Có điều kinh mạch của Vệ Bạch đã vỡ hết, không phải phế, nếu như chỉ là phế thì vẫn còn cơ hội chữa trị, chỉ cần kinh mạch còn tồn tại, nhưng kinh mạch của Vệ Bạch đã vỡ nát, cơ thể như một cái vỏ trống rỗng, chớ nói chi là linh hồn của hắn cũng bị trọng thương.

Loại thương thế này rất khó mà chữa nổi.

Phó Thương Khung sống đến bây giờ vẫn chưa từng gặp người nào kinh mạch vỡ nát, linh hồn bị thương mà được chữa khỏi.

Nếu như lui vạn bước, cho dù níu kéo được tính mạng của Vệ Bạch, hắn cũng không thể trở thành một đan sư hay tu luyện giả, cho nên cả đời này hắn chỉ có thể làm phế nhân.

Trước hai mươi tư tuổi, Vệ Bạch là một thiên tài, nhờ Đoàn Kỳ Thiên hun đúc, từ nhỏ hắn đã có lý tưởng và khát vọng rất lớn, cho nên sau khi biết được mình sẽ thành một tên phế nhân, Vệ Bạch biết, bầu trời của hắn sụp rồi.

Từ đó về sau, Vệ Bạch không còn ý chí để tiếp tục sống nữa.

Há biết, Phó Thương Khung lại phản đối sự nản lòng của hắn.

Đủ các loại linh đan diệu dược trân quý tiêu tốn hàng núi linh tinh không ngừng trôi vào trong bụng Vệ Bạch, Vệ Bạch không muốn mở miệng, tùy ý để Phó Thương Khung hành hạ.

Phó Thương Khung vất vả một hồi, nội thương vẫn vậy, nhưng ngoại thương lại đỡ được vài phần, ví dụ như khuôn mặt bị vết nứt không gian hủy hoại kia.

Vệ Bạch không xấu, ngược lại còn có rất hương vị, tuấn tú sâu xa, vẻ đẹp trong vắt, nhìn sao cũng giống như công tử văn nhã xuất trần, nhưng bây giờ ánh mắt vốn sáng trong lại chỉ còn một màu xám ảm đạm, dù vậy dung mạo của hắn vẫn không bị tổn hại chút nào.

Vệ Bạch còn nhớ rõ, sau khi mặt hắn hoàn toàn hồi phục, Phó Thương Khung còn dùng một loại giọng điệu như đại thúc bỉ ổi, nâng cằm hắn lên nói một câu -- Ô, hóa ra tiểu đồ đệ của ta lại dễ thương như vậy!

Mặt Vệ Bạch đen thui, đẹp đến mấy cũng có làm được gì, hai trăm năm trôi qua, Phó Thương Khung tìm kiếm rất nhiều nơi, mang tới vô số trận kỳ dị bảo, tuy đúng là đã giúp cho Vệ Bạch chuyển biến tốt một chút, nhưng vẫn không thể nào giải quyết căn nguyên.

Phó minh chủ ưu sầu dữ lắm!

Thấy bệnh trị mãi không hết, ánh mắt đã từng dao động của tiểu đồ đệ lại biến mất, mặc kệ ông có dỗ dành thế nào, hắn cũng không tin mình có thể chữa khỏi nữa.

Đến bây giờ, tiểu đồ đệ càng lúc càng mờ nhạt, Phó Thương Khung đều buồn tới mức rụng mất một đống tóc.

Cho đến yến hội sinh nhật lần này.

Nghe được Vệ Bạch mở miệng bảo vệ cho người sư tôn này, suýt nữa thì Phó Thương Khung đã đánh mất sự tự chủ mà ông vẫn lấy làm kiêu ngạo, chỉ muốn ôm lấy ái đồ mà cười ha hả.

Nhưng Phó Thương Khung không ngờ, còn có chuyện khiếp sợ hơn ở phía sau.

Trái tim hết lặng hai trăm năm của tiểu đồ đệ, vậy mà lại trở nên kích động bởi vì một câu của người ta, tuy không biết đối phương đã nói gì, nhưng Phó Thương Khung lại đoán được, hẳn là có liên quan tới thân thế của tiểu đồ đệ.

Sau khi yến hội kết thúc, Phó Thương Khung dẫn Vệ Bạch quay về Bạch Miểu Cư.

Bạch Miểu Cư là nơi Vệ Bạch ở, có Phó minh chủ tự mình trông coi, có thể nói đây đã thành chỗ an toàn nhất núi Miên Miên.

Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc cũng được dẫn qua.

Du Tiểu Mặc đưa mắt nhìn Phó minh chủ lệnh cho thủ hạ lui xuống, nhưng người này lại không có ý tứ rời đi. Hắn không có ý định nói chuyện của đại lục Long Tường trước mặt vị minh chủ này, bằng không chỉ cần ông ta phái người đi thăm dò một chút, có khi chuyện về không gian cũng bị bại lộ.

Đúng lúc này, Vệ Bạch mở miệng nói: "Ông đi ra ngoài đi, ta muốn nói chuyện với họ."

Phó Thương Khung do dự, thương lượng: "Tiểu đồ đệ, để sư tôn lưu lại không được sao?"

Vệ Bạch nghiêm mặt: "Không thể, đây là việc riêng của ta."

Một câu việc riêng làm Phó Thương Khung không nói được gì, cuối cùng đành phải thất vọng đi ra ngoài, rõ ràng tiểu đồ đệ không hoàn toàn tín nghiêm người sư tôn này, mặc dù quan hệ sư đồ là do ông bắt ép, xem ra chỉ có thể nghe ngóng sau vậy.

Ngân Qua và Triển Vũ Hiên cũng ở bên ngoài, bọn họ không liên quan tới chuyện này.

Cuối cùng trong phòng chỉ còn Lăng Tiêu, Du Tiểu Mặc và Vệ Bạch.

Vệ Bạch dùng vẻ mặt chờ đợi nhìn chằm chằm vào Lăng Tiêu.

Thấy thế, Du Tiểu Mặc khụ một tiếng, nhị sư huynh à, huynh nhìn nhầm người rồi, phải xem phía này này.

Quả nhiên Vệ Bạch nhìn về phía hắn.

Du Tiểu Mặc thừa cơ hô một tiếng, rất chi là thâm tình: "Nhị sư huynh..."

Vệ Bạch nhíu mày, "Ta nhớ hình như nhị đồ đệ của sư tôn không phải là ngươi."

Du Tiểu Mặc đoán được Vệ Bạch sẽ hiểu lầm, lại nói: "Đệ là đệ tử của Đoàn Kỳ Thiên, mấy năm trước được sư phụ thu làm đồ đệ, sư phụ thường kể về huynh cho đệ nghe." Thực ra chỉ nhắc tới có mấy lần thôi, đối với vị đồ đệ không rõ sống chết này, từ trước tới nay lão đầu không muốn nói nhiều.

Vệ Bạch trợn tròn mắt, "Ngươi nói thật chứ?"

Du Tiểu Mặc gật gật đầu.

Vệ Bạch lại cúi đầu xuống, ở nơi bọn họ không thấy được, hốc mắt hắn đỏ ửng, hơn hai trăm năm rồi, cuối cùng hắn cũng nghe được tin tức về sư phụ, sau khi biến thành phế nhân, hắn coi như mình đã chết, cũng cố gắng liều mạng quên hết những thứ trong trí nhớ, nhưng dù hắn có cố quên cũng không thể quên được vị ân sư đã dạy bảo hắn nên người, chỉ là, hắn đã không có dũng khí trở về nữa.

Thanh niên đã từng hăng phái tràn đầy lý tưởng kia đã không còn tồn tại, Vệ Bạch không muốn ân sư nhìn thấy bộ dạng chật vật thảm hại này của hắn.

"Sư phụ... Có khỏe không?" Vệ Bạch không muốn để người khác nhìn bộ dạng xấu xí của mình, sau khi bi thương qua đi liền thu liễm cảm xúc.

"Bây giờ sư phụ khỏe lắm, lúc đệ tới vị diện cao cấp, đại lục Long Tường đã xảy ra rất nhiều việc lớn, sư phụ đã biết chuyện đại sư huynh sát hại huynh, lập tức trục xuất hắn khỏi sư môn, thời điểm hắn trốn đi còn bị thương rất nặng." Du Tiểu Mặc nói qua loa về chuyện của Khâu Nhiễm.

"Hắn chưa chết?" Vệ Bạch nói.

"Chưa..."

"Tốt lắm." Trong mắt Vệ Bạch lóe lên sát ý, "Nếu có cơ hội, ta nhất định phải tự tay đâm hắn."

Du Tiểu Mặc câm nín, không ngờ tính cách của vị nhị sư huynh này lại mạnh mẽ tới vậy, lúc trước nghe Hùng Tiếu hình hung về người này, hắn còn tưởng tượng ra một nhân vật thiếu hụt bi tình, nhưng không phải hắn muốn dội nước lạnh đâu, với tình trạng hiện tại của Vệ Bạch, muốn tự tay đâm Khâu Nhiễm là chuyện bất khả thi, trừ khi...

Vệ Bạch nói trong đột nhiên yên lặng, sau đó lại tự cười nhạo: "Ta biết mình đang mạnh miệng, bây giờ ta chỉ là một tên phế nhân, ngay cả sinh hoạt cá nhân còn không tự gánh vác được, làm sao có thể tự tay đâm Khâu Nhiễm."

"Cũng không phải là không có cách." Du Tiểu Mặc thốt lên.

Vệ Bạch lập tức ngẩng đầu, hai mắt tràn đầy chờ mong: "Ngươi có cách nào sao?"

Nhìn khuôn mặt này, Du Tiểu Mặc đột nhiên chột dạ, "À thì, đệ muốn nói, huynh có thể bảo Phó minh chủ bắt Khâu Nhiễm đem tới trước mặt huynh, sau đó huynh chọc hắn vài đao, vậy là có thể tự tay đâm cừu nhân rồi."

Vệ Bạch: "..."

Lăng Tiêu mím môi nín cười, biết ngay cái thứ Du Tiểu Mặc gọi là biện pháp rất không có ích.

Vệ Bạch thất lạc gục đầu xuống, làm như vậy căn bản không có cảm giác thành tựu.

Du Tiểu Mặc tự biết mình nói nhầm, liền đổi chủ đề sang kể chuyện về lão đầu, hắn biết, thực ra nhị sư huynh rất nhớ lão đầu, nếu không thì đã không dùng dằng hơn hai trăm năm chưa chịu làm đồ đệ của Phó minh chủ.

Vệ Bạch nghe rất chăm chú, đại khái nói hơn nửa canh giờ, hắn liền lộ ra vẻ mệt mỏi.

Phó Thương Khung đi tới, "Có lời gì lần sau nói tiếp, nếu hai vị không chê, hãy ở lại đây, Tiểu Bạch mệt mỏi, cần nghỉ ngơi."

Vệ Bạch mất hứng trợn mắt lườm Phó Thương Khung, đã nói bao nhiêu lần rồi, đừng có gọi hắn là Tiểu Bạch.

Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu cũng không vội, vì vậy hai người liền ở lại.

Chương 477: Chắc chắn ông không phải là cha tui
Núi Miên Miên sơn minh thủy tú, địa linh nhân liệt, tuy là một ngọn núi thấp lùn, nhưng lại có thể khiến mấy ngọn núi cao xung quanh bị lu mờ vì cảnh đẹp của nó, ở trên núi Miên Miên, chỉ cần không phải tên nào trời sinh đã âm trầm, thì cơ bản mỗi ngày đều có thể giữ tâm trạng tốt.

Sau khi sự kiện yến hội kết thúc, Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc ở lại đây mấy ngày, Ngân Qua và Triển Vũ Hiên thì rời đi ngay hôm sau, bởi vì có thân phận của Cửu Đầu Xà Hoàng làm yểm hộ, gần như không còn ai nghi ngờ họ.

Ngày đó, khi nói chuyện với Vệ Bạch xong, hôm sau Vệ Bạch bỗng cảm thấy mệt mỏi, cho tới giờ vẫn không thể gặp mặt.

Du Tiểu Mặc chán muốn chết, rốt cục cũng nhớ tới người đàn ông áo trắng bị Lăng Tiêu bỏ vào không gian hôm trước, đang lúc hai người chuẩn bị vào không gian, Hùng Tiếu bỗng tìm tới.

Hùng Tiếu là người duy nhất biết được bọn hắn từng ủy thác Thương Minh điều tra gia tộc Xích Huyết, mặc dù không biết đệ tử bị mất tích của gia tộc Xích Huyết là ai, nhưng với tài trí thông minh của y, muốn đoán cũng không khó, nhưng đoán được cũng chưa hẳn đã rõ ràng mọi chuyện.

Với sự ghé thăm của Hùng Tiếu, Du Tiểu Mặc tỏ vẻ thấp thỏm không yên.

Lăng Tiêu cầm chặt tay hắn, hời hợt nói: "Sợ gì, nếu như hắn dám dùng cái này để uy hiếp chúng ta, vậy thì giết hắn, cùng lắm thì bắt đầu chạy trốn."

Du Tiểu Mặc xạm mặt, còn tưởng rằng y nói câu gì an ủi hắn chứ, kết quả càng nói càng làm cho hắn lo lắng dễ sợ.

Hùng Tiếu đi vào, nhìn thấy hai người liền cười tươi rói, "Lăng huynh, Tiểu Hắc huynh đệ, ở yến hội cứ bận rộn mãi, không có thời gian trò chuyện với các ngươi, xin lượng thứ!"

Du Tiểu Mặc buồn phiền, mất hứng nói: "Ngươi có thể gọi ta là Du huynh được không, đừng gọi là ta Tiểu Hắc huynh đệ."

Hùng Tiếu sững sờ, cười ha hả, "Ta cảm thấy tên ngươi rất êm tai, người của gia tộc Xích Huyết đều họ Du, gọi vậy thì chung chung quá."

Du Tiểu Mặc không tìm được từ để phản bác.

"Ngươi tìm chúng ta có chuyện gì?" Lăng Tiêu đi đến cạnh bàn, tiện tay pha ấm trà, lá trà của Thương Minh, nước là linh thủy trong không gian của Du Tiểu Mặc, lại nói tiếp, thực ra y rất thích uống trà.

Du Tiểu Mặc luôn cảm thấy sở thích này của y rất bất thường, bởi vì một tên chẳng bao giờ sinh hoạt một cách bình thường, đột nhiên một ngày đẹp trời lại có sở thích quá ư là bình thường này, thật quái dị. Được rồi, hắn thừa nhận là vì mỗi ngày Lăng Tiêu dùng linh thủy pha trà làm hắn cực kỳ oán niệm.

"Sư tôn phân phó ta, nếu như các ngươi muốn dạo chơi quanh núi Miên Miên, ta sẽ dẫn đường cho các ngươi." Nghe được câu hỏi của Lăng Tiêu, Hùng Tiếu lập tức đáp lại.

"Chỉ có vậy?" Lăng Tiêu liếc mắt nhìn y.

Hùng Tiếu đột nhiên hạ giọng, biểu lộ nghiêm túc: "Việc các ngươi nhờ ta điều tra gia tộc Xích Huyết, tuy ta không biết nguyên nhân là gì, nhưng các ngươi cứ việc yên tâm, chuyện điều tra lúc trước đều do một tay ta an bài, ngoại trừ ta, không có người thứ hai biết, Hùng Tiếu ta có thể thề, tuyệt đối không để lộ chuyện của các ngươi ra ngoài nửa câu."

Du Tiểu Mặc nhìn Lăng Tiêu, không ngờ Hùng Tiếu lại chủ động nói rõ.

Lăng Tiêu nhếch môi: "Hùng huynh không cần thề, ta tin ngươi."

"Phụt-- "

Vừa dứt lời, Du Tiểu Mặc đã phun phì phì.

Hình như Hùng Tiếu cũng biết rõ hắn đang cười gì, vẻ mặt xấu hổ.

Du Tiểu Mặc nén cười khoát khoát tay, "Xin lỗi nha, ta không cố ý."

Hùng Tiếu khụ một tiếng, "Không ngại, về sau cứ gọi thẳng ta là Hùng Tiếu đi, còn Hùng huynh, xin miễn cho."

Hùng Tiếu đi rồi, Lăng Tiêu gõ đầu Du Tiểu Mặc một cái, chậc chậc, "Ta bỗng phát hiện, em là cao thủ chuyên phá vỡ không khí."

Du Tiểu Mặc đắc ý cực kỳ, "Cảm ơn đã khích lệ."

Lăng Tiêu nói: "Không, đây là nghĩa xấu."

"Không sao không sao, em coi như khen ngợi."
※※※

Trong không gian sâu thảm tĩnh mịch, một người đàn ông áo trắng an tĩnh ngồi bên cạnh hồ nước sâu, đây là hồ nước thông thường, nước trong hồ trong vắt, có thể nhìn rõ dưới đáy hồ có mấy cục đá.

Người nọ rủ hàng lông mi đen dày, nét mặt bình tĩnh như mặt hồ yên lặng, dù biết mình đã bị người xa lạ bắt đi, khí tức của ông vẫn bình thản như trước, không chút thay đổi, giống như trời có sập xuống cũng chẳng liên quan.

Lúc Du Tiểu Mặc nhìn thấy bóng lưng của người nọ, biểu lộ hơi hoảng hốt.

Hắn chưa bao giờ gặp người nam nhân này, nhưng tại sao lại có ảo giác như đã từng gặp ở đâu rồi thế này?

Lăng Tiêu đi tới, lại nói tiếp, y có thể đoán được Phong Trì Vân bị Du Chấn Thiên mang theo người, cũng là nhờ người này, nếu không thì sự việc đã chẳng thuận lợi đến thế.

Dường như người nọ không hề chú ý tới sự hiện diện của họ, vẫn cúi đầu, như thể toàn bộ sự chú ý đều đặt trên mặt hồ.

Du Tiểu Mặc đi đến phía sau ông ta, bởi vì hắn không biết thực lực của người này cao bao nhiêu, dù gì cũng là nhân vật đặc biệt bị giam ở tầng mười mà, hắn không dám tới quá gần, cân nhắc một chút mới mở miệng: "Tiền bối, ông cũng là người của gia tộc Xích Huyết sao?"

Một giây, hai giây...

Một phút, hai phút...

Du Tiểu Mặc cố gắng kiên nhẫn đợi tới ba phút, kết quả là người nọ còn chẳng thèm phản ứng, lòng hiếu kỳ dâng lên, Du Tiểu Mặc đi đến bên cạnh công ta ngồi xổm xuống, cúi đầu nhìn nhìn, vừa nhìn một lần mà cằm đã rớt thẳng xuống đất.

Du Tiểu Mặc chạy về bên cạnh Lăng Tiêu, ngạc nhiên nói: "Ông ông ông ta... Đang ngủ á! Rơi vào trong tay người xa lạ rồi, ông ta không lo lắng cho số phận của mình sao, lại còn ngủ được, ngủ ngon luôn, em cứ tưởng ổng đang ngồi minh tưởng."

Lăng Tiêu liếc mắt nhìn hắn, "Có vấn đề gì?"

Du Tiểu Mặc: "..."

Hắn quên mất, trước mắt cũng là một đồng chí dùng bản thân làm trung tâm vũ trụ, nếu như đổi lập trường của hai người cho nhau, chắc Lăng Tiêu còn phản ứng kì quái hơn.

Đúng lúc này, một tiếng ngáp làm kinh động đến hai người, cuối cùng thì người nọ cũng tỉnh, như thể bây giờ mới chú ý tới sự hiện diện của hắn, ông ta quay đầu lại.

Trong nháy mắt, Du Tiểu Mặc cho rằng hắn đang nhìn thấy chính mình.

Bởi vì khuôn mặt của người nọ quá quá giống hắn, như thể được đúc ra từ một khuôn ấy, ngoại trừ khí chất, khuôn mặt Du Tiểu Mặc thanh tú, có chút trẻ trung bồng bột, còn người nọ mang khí chất lắng đọng, nguội lạnh như nước.

Nếu nói hai người không có quan hệ máu mủ, chỉ sợ không ai tin.

Người nọ thấy hắn cứ nhìn mình lom lom, không khỏi đưa tay sờ má, thấp giọng cười nói: "Vị tiểu huynh đệ này, cho dù ta có đẹp trai đến mấy, ngươi cũng không nên nhìn ta như vậy!"

Du Tiểu Mặc giống như bị giật mình, lùi ra sau một bước thật dài, quay đầu hoảng hốt nhìn Lăng Tiêu, ngón tay run run rẩy chỉ vào người áo trắng nọ, biểu lộ như muốn cầu an ủi, cầu vuốt lông: "Ông ông ông ta...."

Lăng Tiêu cầm chặt ngón tay của hắn, "Em phải cam chịu số phận thôi."

Du Tiểu Mặc lắc đầu điên cuồng, "Không được không được, bên cạnh em đã có một anh rồi, thêm một người nữa sẽ không chịu nổi đâu."

Lăng Tiêu tóm lấy cằm hắn, nguy hiểm nheo mắt lại: "Em nói gì?"

Du Tiểu Mặc đau tới mức kêu thảm thiết.

Lúc này, người áo trắng bị bọn họ bỏ qua một bên do dự lên tiếng: "Tiểu huynh đệ, bắt cá hai tay là không đúng đâu, hơn nữa ta cũng không thích nam nhân, cho nên..."

"Ông có thích nam nhân hay không thì liên quan gì đến tui!" Du Tiểu Mặc đẩy tay Lăng Tiêu ra, thẹn quá hóa giận, nói cứ như thể hắn muốn chơi 3P ấy, tiết tháo rơi đầy đất rồi đó.

Người nọ cứng họng, tính tình của tiểu huynh đệ này nóng nảy quá.

"Này, ông tên gì?" Đây là lần đầu tiêu Du Tiểu Mặc rất nóng lòng muốn biết rõ quan hệ giữa mình và người đàn ông này, tốt nhất không phải là cha con, bằng không thì hắn đang có xúc động muốn hủy thi diệt tích đây.

Người nọ lẩm bẩm một câu, "Tiểu huynh đệ, tên ta không phải là này."

Du Tiểu Mặc đáp: "Cho nên tui mới hỏi ông tên gì."

Người nọ đáp: "Ta là Du Húc."

"Tại sao lại bị giam trong cấm địa của gia tộc Xích Huyết."

"Bởi vì phạm sai lầm."

"Sai lầm gì?" Du Tiểu Mặc quyết định phải truy hỏi sự việc kỹ càng.

"Ầy, không nói có được không?" Ánh mắt người nọ lập lòe, có một thứ tên là chột dạ đang sinh sôi nảy nở.

Hai mắt Du Tiểu Mặc sáng rực, biết rõ có trò hay rồi, "Không thể"

Người nọ ấp úng, "Bởi vì... Bởi vì ta đùa giỡn đại tẩu của ta."

Du Tiểu Mặc, Lăng Tiêu: "..."

Năm giây sau, Du Tiểu Mặc mang vẻ mặt đắc ý chạy về bên cạnh Lăng Tiêu, cười há há: "Anh xem anh xem đi, em đã nói chắn chắn lão già này không phải đâu mà, bây giờ rõ ràng chân tướng chưa." Sao cha hắn có thể làm mấy hành động hèn mọn bỉ ổi như đùa giỡn đại tẩu chớ.

Lăng Tiêu chờ hắn cười cho đã rồi nói tiếp tục chủ đề lúc nãy, "Quan hệ giữa ngươi và Du Chấn Thiên là gì?"

Người nọ chột dạ: "Hắn là đại ca của ta."

Trong đầu Du Tiểu Mặc lập tức hiện lên gương mặt già nua của Du Chấn Thiên, nếu lão đã già như vậy rồi, chắc vợ lão cũng già dữ lắm ha, hít mạnh một hơi, Du Tiểu Mặc dùng ánh mắt khó tin nổi nhìn ông ta, "Không ngờ gu của ông lại đậm dữ vậy."

Khuôn mặt người áo trắng đã đỏ bừng, "Không phải như các ngươi nghĩ đâu..."

Du Tiểu Mặc đồng tình vỗ vỗ vai ông ta, "Ông không cần giải thích đâu, tui hiểu, thực ra với ngoại hình của ông, ông có thể tìm người trẻ trung hơn mà, không cần vì một gốc cây già héo mà bỏ qua cả khu rừng xanh mướt, chắc chắn bọn họ cũng rất vui vẻ... Ây, cộng hưởng cá nước thân mật với ông."

Người nọ thật sự muốn chết luôn cho rồi, chớ nhìn bộ dáng của ông ta trẻ trung, thực ra ổng đã rất già rất già.

Người áo trắng không biết giải thích làm sao đã bị Du Tiểu Mặc phán quyết tử hình như thế đấy.

Chương 478: Liên Tâm cổ
Cuối cùng người áo trắng nọ vẫn không được thả ra, tuy có vẻ ông ta có thù oán với gia tộc Xích Huyết, nhưng Du Tiểu Mặc cứ nghĩ tới lý do người nọ bị giam vào cấm địa, hắn rất rất rất không muốn để cho ông ta tự do.

Du Tiểu Mặc đơn phương nhận định giữa hai người không có liên hệ máu mủ, dù cho hai người giống nhau như đúc, hắn đổ lỗi cho quan hệ di truyền huyết thống, có nhiều gia tộc, phải cách mấy đời mới di truyền dung mạo của tổ tông ấy, chuyện này không hiếm lắm đâu.

Hiếm lắm Lăng Tiêu mới không phản bác lại kiểu tự an ủi bản thân của hắn.

Ở lại núi Miên Miên hai ngày, hai người không tiếp tục lưu lại nữa, chuẩn bị cáo từ với Hùng Tiếu.
Khi biết bọn họ muốn đi, Vệ Bạch vội vàng bảo Phó Thương Khung dẫn hắn tới.

Lúc sắp ly biệt, Vệ Bạch nắm chặt hai tay Du Tiểu Mặc, "Một lần chia ly không biết bao nhiêu năm mới gặp lại, nếu như có thể, ta hy vọng..."

"Việc này..." Du Tiểu Mặc cắt ngang lời Vệ Bạch, "Mấy tháng kế tiếp đệ phải ở trong Tiêu Dao Viện, nếu như huynh muốn gặp đệ, chỉ cần bỏ ra một miếng không gian phù là có thể gặp được rồi."

Vệ Bạch: "..."

Bầu không khí phải vất vả lắm mới tạo dựng được thoáng cái đã chìm tới đáy.

Lăng Tiêu nói không sai, Du Tiểu Mặc rất xứng với cái tên sát thủ phá vỡ không khí.

"Ta có chuyện muốn hỏi hai vị." Phó Thương Khung không thể nhìn ái đồ khó xử, liền đứng ra nói tiếp: "Chắc hẳn hai vị cũng biết về thương thế của tiểu đồ đệ, ta dùng hơn hai trăm năm cũng không khiến hắn tốt lên, mãi tới một thời gian trước, cuối cùng ta cũng phát hiện ra một loại linh đan, nó không những trị được thương thế, mà còn có thể giúp hắn khôi phục lại trạng thái trước khi bị thương."

Vệ Bạch kinh ngạc, hắn không hề biết chuyện này.

Lăng Tiêu bình tĩnh: "Linh đan mà Phó minh chủ đang nói đến là loại nào?"

"Là một loại thải đan lục phẩm." Ánh mắt của Phó Thương Khung rơi vào trên người Du Tiểu Mặc, khen ngợi: "Nghe nói ngươi sở hữu linh hồn thất thải, thời gian ngươi tu luyện cũng không dài lắm đúng không, tuổi còn nhỏ đã thành đan sư cấp mười, tiền đồ vô hạn, ta tin tưởng sớm muộn gì cũng có một ngày ngươi có thể luyện được thải đan lục phẩm."

Được cường giả Thánh cảnh khen ngợi, Du Tiểu Mặc cảm thấy lâng lâng.

Lăng Tiêu nhướn mày: "Thù lao?"

Phó Thương Khung cười nói: "Sẽ không để cho các ngươi chịu thiệt."

Thấy bọn họ tự hợp tác, Du Tiểu Mặc không nhịn được phải xen vào, "Không có đơn thuốc, không có linh thảo, dù ta có bản lĩnh đến mấy cũng chẳng luyện ra được thải đan lục phẩm, Phó minh chủ, ông có đơn thuốc của loại thải đan lục phẩm này không?"

Phó Thương Khung lắc đầu đầy bất đắc dĩ, "Ta chỉ tra ra được tên của nó là Luân Hồi đan, nó thuộc về linh đan cấp mười hai, cần một trăm ba mươi bốn loại linh thảo, ta có thể tìm được linh thảo phụ trợ, nhưng tám vị linh thảo trong đó đều là linh thảo cấp mười một mười hai, vô cùng khó tìm, ta sẽ đưa cho các ngươi một bản danh sách, hết thảy phí tổn đều do Thương Minh phụ trách, còn đơn thuốc, ta sẽ phái người tiếp tục tìm, hiện tại cứ gom góp cho đủ linh thảo rồi nói sau."

Luân Hồi đan?

Du Tiểu Mặc chưa hề nghe nói qua.

Nhưng đã có một chút hi vọng, vậy thì dù không có đơn thuốc, vẫn nên chuẩn bị trước thì tốt hơn, đến lúc ấy sẽ không phải hối hận.

Phó Thương Khung đã ghi riêng tám vị linh thảo đặc biệt kia ra, sau đó giao ngọc giản cho Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc nhìn sơ qua, không hổ là linh thảo cấp mười một mười hai, hắn chưa từng nghe nói tới một cây, hơn nữa danh tự rất cổ quái, ví dụ như có loại linh thảo sinh trưởng trên xương cốt, tên gì mà u linh thảo, chẳng lẽ ngại sinh linh trên thế giới này quá nhiều sao?

Sau đó, hai người cáo biệt họ rời khỏi núi Miên Miên.

Nhưng bọn hắn không lập tức rời khỏi phạm vi thế lực của Thương Minh, mà đi tìm Ngân Qua, trên người Phong Trì Vân bị dính phải thứ kì quái, Ngân Qua và Triển Vũ Hiên không thể cởi bỏ được, vì chờ đợi bọn hắn, ba người ẩn núp trong một thôn trang nhỏ chờ đợi.

Người dân ở thôn trang này đều là người bình thường, xung quanh là rừng trúc xanh biếc một màu, rất đẹp mắt, trốn ở đây rất khó bị phát hiện.

Đợi lúc bọn hắn chạy đến, Ngân Qua và Triển Vũ Hiên đang vây quanh Phong Trì Vân phát sầu.

Phong Trì Vân vẫn như cũ, khuôn mặt trầm lặng, đôi mắt trống rỗng vô thần, thay đổi duy nhất là khuôn mặt hắn, Ngân Qua đã lột bỏ lớp mặt nạ của y và gia tộc Xích Huyết dán lên mặt Phong Trì Vân, dung mạo lại trở về vẻ tuấn lãng như xưa, quả nhiên nhìn trai đẹp vẫn sướng mắt hơn.

"Bây giờ hắn sao rồi?" Du Tiểu Mặc chen vào giữa hai người, nhìn Phong Trì Vân ngơ ngơ ngác ngác, không kiềm chế được mà đưa ngón tay chọc học má hắn, quan tâm hỏi han.

Ánh mắt Ngân Qua rơi vào ngón tay đang chọc má Phong Trì Vân kia.

Triển Vũ Hiên đem cái hộp mà Ngân Qua đã lấy được từ tên đệ tử của gia tộc Xích Huyết ra, "Vẫn như trước, ta nghi là liên quan tới cổ trong hộp ngọc này."

Du Tiểu Mặc vừa định nhận lấy, nghe tới cổ đã rụt ngay về, chắt lưỡi: "Không phải chớ, cổ?"

Hai tay Lăng Tiêu vươn ra từ phía sau hắn nhận lấy cái hộp, mở nắp ra, quả nhiên bên trong có một thứ giống như con sâu béo phì, toàn thân trắng muốt, chỉ lớn chừng ngón tay cái, tản ra hơi thở lạnh lẽo như băng.

Du Tiểu Mặc thăm dò: "Cổ này có tác dụng gì?"

"Lợi dụng cổ này có thể khống chế hành động của Phong Trì Vân, chúng ta nghi ngờ đây là mẫu cổ, còn thứ trong cơ thể Phong Trì Vân là tử cổ, nhưng chúng ta đã dùng rất nhiều cách để dẫn tử cổ ra, nếu động tĩnh quá lớn, tử cổ sẽ bất an, ngược lại còn uy hiếp tính mạng của vật bị kí sinh." Triển Vũ Hiên giải thích.

"Ta xem một chút." Lăng Tiêu đưa hộp ngọc cho Du Tiểu Mặc.

Ngân Qua và Triển Vũ Hiên lập tức tránh ra nhường đường.

Lăng Tiêu càng bước tới gần, thân thể Phong Trì Vân càng chấn động khe khẽ, đầu tiên là ngón tay co quắp, sau đó là toàn thân, giống như đang xao động vì bất an.

Lăng Tiêu lui ra phía sau vài bước, cơ thể Phong Trì Vân lại bình tĩnh.

"Đây là chuyện gì xảy ra?" Ngân Qua vội hỏi.

Triển Vũ Hiên suy tư nói: "Chẳng lẽ tử cổ phát giác được thực lực của Lăng Tiêu, cho nên đang sợ hãi?"

Lăng Tiêu đáp: "Không phải tử cổ, hẳn là một loại tên là Cổ Vương Liên Tâm cổ, bình thường Liên Tâm cổ có hai con, chia thành một công một mẫu, do loài người luyện chế cho nên chúng không thuộc về yêu thú, yêu cầu luyện chế Liên Tâm cổ rất hà khắc, nhưng một khi thành công, chúng sẽ trở thành một loại vũ khí cực mạnh."

"Chỉ cần là người bị gieo mẫu cổ, ngoại trừ bị khống chế, tu vi của hắn còn bị mẫu cổ cắn nuốt từng chút từng chút, tu vi mà mẫu cổ thôn phệ được sẽ thông qua liên tâm để chuyển hóa cho công cổ, cuối cùng chủ nhân của chúng sẽ thông qua công cổ chiếm đoạt tu vi ấy cho bản thân, sau khi tu vi bị cắn nuốt sạch sẽ, mẫu cổ sẽ tiếp tục thôn phệ sinh mệnh của chủ kí sinh, mãi tới khi chủ kí sinh tử vong mới thôi."

Nếu muốn nói có khuyết điểm gì, vậy đó chính là con mẫu cổ bị gieo xuống kia chỉ đi theo công cổ, công cổ đi đến đâu, nó sẽ đi đến đó, trừ phi ăn nó, nhưng dù có ăn vào cũng chưa chắc đã chịu nổi, đây cũng là nguyên nhân chủ yếu vì sao Du Chấn Thiên yên tâm để cho một tên đệ tử mang theo công cổ.

Du Tiểu Mặc nuốt một ngụm nước miếng, quá kinh khủng rồi á, "Có biện pháp lấy nó ra không?"

Lăng Tiêu đáp: "Chỉ cần có công cổ ở đây, có thể dẫn mẫu cổ ra, tuy nhiên..."

Ngân Qua vội hỏi: "Tuy nhiên làm sao?"

"Thực ra Liên Tâm cổ là một thứ đại bổ, chỉ cần hai người thực sự yêu nhau lần lượt ăn Liên Tâm cổ, sau đó giao hợp, dẫn dắt Liên Tâm cổ tiến hành luyện hóa, sẽ đạt đến cảnh giới khó có thể tưởng tượng." Lăng Tiêu cũng ngẫu nhiên mới nghe nói tới sự tồn tại của Liên Tâm cổ.

Nghe đến chỗ giao hợp, Du Tiểu Mặc và Triển Vũ Hiên theo bản năng nhìn về phía Ngân Qua, mặt Ngân Qua vẫn bình tĩnh, như thể việc này chẳng liên quan gì tới y.

Lăng Tiêu thản nhiên nói: "Theo ta thấy, tốt nhất là mau chóng luyện hóa hết Liên Tâm cổ, nếu như chúng là do Du Chấn Thiên luyện chế, chắc chắn lão có để lại ấn ký phía trên, hiện tại lão đang ở quá xa nên không phát hiện được, sau này thì chưa chắc."

Không khí chìm vào yên lặng, Ngân Qua khèn giọng hỏi: "Phải làm sao?"

Lăng Tiêu đi đến trước mặt Phong Trì Vân, trước khi hắn kịp chấn động lập tức tóm chặt bờ vai hắn, lần này Phong Trì Vân không xao động nữa, "Ta sẽ nghĩ cách khống chế mẫu cổ trong cơ thể hắn, trước hết phải để cho hắn tỉnh táo lại, đến lúc đó ngươi sẽ thương lượng với hắn, các ngươi chỉ có mười lăm phút mà thôi."

Ngân Qua gật gật đầu.

Mẫu cổ sợ lửa, nhất là thần hỏa chí dương.

Lăng Tiêu điều khiển Kỳ Lân Thần Hỏa dẫn mẫu cổ tới một ngõ ngách trong cơ thể Phong Trì Vân, sau đó dùng thần hỏa bao vây lại, khiến nó tạm thời không thể trốn thoát được.

"Sao rồi?" Du Tiểu Mặc cố gắng để giọng nói của mình nghe không có vẻ hưng phấn dữ dội.

Lăng Tiêu không trả lời hắn, Phong Trì Vân đang ngồi im trên giường đột nhiên phát ra một tiếng rên rỉ.

Du Tiểu Mặc vội vàng dài cổ ra ngó.

Lăng Tiêu thẳng tay kéo hắn ra ngoài, "Đừng ảnh hưởng tới việc riêng của bọn hắn, nếu em thật sự muốn nhìn, đợt lát nữa ta sẽ cho em tự thể nghiệm."

Huyết dịch đang dâng trào vô cùng kích tình của Du Tiểu Mặc lập tức bị đập bẹp xuống số âm luôn, bị Lăng Tiêu lôi ra ngoài, vô cùng ảo não.

Triển Vũ Hiên đi ngay sau họ, thuận tiện đóng cửa căn nhà nhỏ.

Bên trong nhà gỗ, Ngân Qua nhìn người mà y ngày nhớ đêm mong, chia ly một đoạt thời gian, cuối cùng cũng ngồi trước mặt mình. Y không phải là người giỏi về biểu đạt nội tâm tình cảm, thời khắc này những kích động trong lòng bỗng trở nên bình tĩnh.

Chương 479: Vào không gian của em
Khuôn mặt ngơ ngác của Phong Trì Vân dần dần khôi phục sinh khí, khi hắn mở mắt ra, linh hồn bay mất bấy lâu bỗng trở lại trong cơ thể hắn, ánh mắt trống rỗng lại sáng ngời như trước, hình ảnh đầu tiên rọi vào cặp mắt ấy là một thanh niên tóc bạch kim tuấn mỹ.

Thanh niên tóc bạch kim ấy có một khuôn mặt vô cảm, nhưng Phong Trì Vân có thể đọc được trong ánh mắt y tràn đầy tình cảm nhớ nhung, khóe miệng không nén nổi nụ cười.

"Ngươi đã đến."

"Ta tới rồi." Thanh niên tóc bạch kim chần chừ gật đầu, giọng nói khàn khàn, lúc ánh mắt hai người gặp nhau, tình cảm đã từng không biết phải giải quyết thế nào, giờ khắc này bỗng tan thành mây khói.

Phong Trì Vân cảm nhận cơ thể lại thuộc về mình một lần nữa, trí nhớ của hắn chỉ dừng lại tới khi bị Du Chấn Thiên mang ra khỏi đại trang viên, trước đây, hắn sống ở đại trang viên cũng khá tự do.

Ngân Qua đi đến ngồi xuống bên cạnh Phong Trì Vân, "Ta có chuyện muốn nói với ngươi."

"Về mẫu cổ trong cơ thể ngươi..." Ngân Qua thuật lại sơ qua lời Lăng Tiêu nói cho hắn nghe, chỉ sợ Phong Trì Vân không muốn, y cố ý nhấn mạnh chữ nào đó.

Phong Trì Vân càng nghe càng cứng ngắc, tuy rằng hắn thật sự thích Ngân Qua, nhưng vẫn chưa có ý định tiến triển đến bước ấy.

Ngân Qua thấy hắn không có phản ứng, biết rõ hắn không quá tình nguyện, "Nếu ngươi không muốn cũng được, ta sẽ bảo Lăng Tiêu trực tiếp lấy mẫu cổ trong cơ thể ngươi ra, đến lúc ấy chỉ cần hủy Liên Tâm cổ đi là được." Nói xong liền đứng lên.

Phong Trì Vân theo bản năng níu áo y lại, khuôn mặt tuấn lãng nhuốm màu hồng, "Nhưng mà... Không phải ngươi nói Liên Tâm cổ là vật đại bổ sao, còn tăng tu vi của chúng ta nữa, hủy đi như vậy, sẽ không cảm thấy đáng tiếc sao?"

Gương mặt vốn vô cảm của Ngân Qua bỗng lộ ra một nụ cười dịu dàng cực kì nhạt, như thể núi băng đã bị hòa tan, đáng tiếc Phong Trì Vân đang cúi đầu không phát hiện ra, bỏ lỡ thời cơ chớp nhoáng này.

Ngân Qua nắm chặt tay hắn, bàn tay y trời sinh đã lạnh như băng, mà hai tay của Phong Trì Vân ấm áp như mặt trời ngày hè, nhiệt độ truyền lại không chỉ làm ấm tay y, mà còn làm ấm lòng y.
Ngồi lại bên mép giường, Ngân Qua đưa tay vuốt ve gò má Phong Trì Vân, tiến tới nhẹ nhàng hôn lên môi hắn, nụ hôn trúc trắc này khiến hai trái tim rung động...

Bên ngoài nhà gỗ, Du Tiểu Mặc trốn bên ngoài nhìn lén tận mắt thấy quá trình Ngân Qua cởi đồ cho Phong Trì Vân, vóc dáng cũng đẹp lắm, nhưng có thể là do quá thẹn thùng, từ tai đến ngực Phong Trì Vân đều đỏ ửng.

Về phần Ngân Qua, bình thường tên này cứ đeo bộ mặt vô cảm lãnh khốc, mỗi ngày cũng chỉ nói được mười câu là nhiều, còn tưởng rằng y sẽ bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh, nhưng Du Tiểu Mặc lại thấy tai Ngân Qua đang từ từ đỏ lên.

Không ngờ nha, hình như hai người đều là lần đầu tiên.

Đứng ngoài quan sát người khác thân mật thế này, Du Tiểu Mặc có cảm giác hưng phấn khó nói lên lời, nhưng hắn không coi lén hoàn toàn đâu nhé.

"Đủ chưa?" Tiếng Lăng Tiêu vang lên phía sau hắn.

Du Tiểu Mặc thức thời vội vàng quay đầu lại, "Xem đủ rồi." Nếu có thể nhìn từ đầu tới đuôi thì còn tốt hơn.

Lăng Tiêu nhìn thoáng qua căn phòng.

Du Tiểu Mặc vội vàng lôi y đi, nếu để y xem tiếp, hắn không đảm bảo liệu Lăng Tiêu có biến thành cầm thú hay không đâu, mà chắc chắn đối tượng bị cầm thú chính là hắn, vì cái mạng nhỏ của mình -- Tạm biệt nha, xuân cung sống!

"Vào không gian của em." Lăng Tiêu đột nhiên nói vậy.

Bước chân Du Tiểu Mặc dừng lại, đột nhiên buông tay ra, nhanh chóng bỏ chạy, vừa chạy, vừa quay đầu lại kêu to: "Em không cầm!"

Đừng tưởng rằng hắn không biết Lăng Tiêu đang nghĩ gì, chắc chắn tên này đang nghĩ về xuân cung sống trong căn phòng nhỏ kia kìa, nhưng vì điều kiện không cho phép, bên cạnh toàn các hộ gia đình, không gian của y thì có người áo trắng nọ, kết quả là, muốn vào không gian của hắn làm việc hả, không có cửa đâu!

Lăng Tiêu không ngờ hắn lại thông minh đến thế, im lặng hai giây mới đuổi theo.

Hai kẻ kia em chạy anh đuổi chạy thẳng vào rừng trúc, Triển Vũ Hiên nhìn trời thở dài, ai cũng tú ân tú ái trước mặt hắn, người cô đơn thật khổ!
...

Lúc này, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu còn không biết, Kỳ Lân tộc đang tìm họ.

Tuy Lân Hạo Vũ không thích lăng Tiêu, nhưng Kỳ Lân tộc không thể để mất một tộc nhân.

Vậy là dù Lân Hạo Vũ không muốn, nhưng người khác đều đang chuẩn bị tìm Lăng Tiêu để nói chuyện, nếu có thể khuyên y quay về tộc là quá tốt.

Ai mà ngờ hai người lại bị Phó Thương Khung giữ lại, bọn họ đành đợi ở bên ngoài sơn mạch Già Lam, nào nghĩ tới, Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc lại âm thầm rời khỏi sơn mạch Già Lam, mới không bao lâu đã mất tung tích.

Lân Hại Vũ càng khó chịu, "Hàng thúc, ta thấy hành tích của Lăng Mặc kia rất quỷ dị, rõ ràng là có vấn đề, nói không chừng hắn đang cố ra vẻ thần bí, căn bản không phải là người của Kỳ Lân tộc."

"Vậy phải giải thích về ngọn lửa màu tím kia thế nào?" Lân Hàng trầm ngâm nói.

Lân Hạo Vũ khinh thường: "Cái đấy thì có gì mà phải giải thích, không phải cứ loại lửa nào màu tím đều là Kỳ Lân Thần Hỏa, ta cho rằng hắn chỉ dùng thủ đoạn nào đó để lừa gạt mọi người mà thôi, hơn nũa Hàng thúc hãy suy nghĩ một chút, nếu hắn thật sự là người của Kỳ Lân tộc, vì sao đến bây giờ vẫn chưa trở lại nhận tổ quy tông, chẳng phải là có tật giật mình sao?"

Trong mắt Lân Hàng lóe lên một tia tinh quang, "Ngươi nói cũng có lý, nhưng ta đã đáp ứng với các trưởng lão, nếu không đích thân xác nhân, sau khi trở về phải bàn giao với các trưởng lão thế nào đây?"

Lân Hạo Vũ nói: "Nhưng bây giờ chúng ta không biết hắn đang ở đâu, phải tìm thế nào?"

"Được rồi, chúng ta cứ về trước đã." Lân Hàng nhíu nhíu mày, cuối cùng hóa thành một tiếng than nhẹ, lão không thể ở bên ngoài quá lâu, tạm thời chỉ có thể như vậy.

Lân Hạo Vũ vui vẻ.

Kỳ Lân tộc cũng có cường giả Thánh cảnh, bởi vậy bọn họ không thiếu không gian phù, chỉ cần một miếng không gian phù trung đẳng là đủ để cho họ về thẳng thánh địa của Kỳ Lân tộc.

Lân Hàng đuổi Lân Hạo Vũ đi, người đầu tiên lão đi gặp không phải là trưởng lão trong tộc. Lân Hàng đi xuyên qua con đường mòn trong cốc, càng đi xung quanh càng yên lặng, tiếng chim hót, tiếng nước chảy róc rách lọt vào tai, mãi đến cuối đường, nơi ấy có một tòa lầu các được xây trên mặt hồ, mái cong giương cánh, như một bức tranh phong cảnh sinh động.

Tiến vào lầu các, Lân Hàng còn chưa kịp gõ cửa, âm thanh bên trong đã truyền ra.

Lân Hàng đẩy cửa đi vào, cảnh tượng lọt vào tầm mắt là tấm màn lụa hoàn toàn mông lung, sau tấm màn ấy là bóng người mờ mịt đang lười biếng tựa vào trên giường, hình như tay phải còn cầm một cái ly. Nghe được âm thanh của Lân Hàng, mí mắt người nọ không thèm nhúc nhích, thị nữ xinh đẹp như hoa bên cạnh đang liền cúi đầu.

"Sao?" Giọng nói lười biếng tà mị vang lên, không nhanh cũng không chậm.

Lân Hàng cung kính đáp: "Lân Hàng phụ trọng trách thiếu chủ giao cho, không thể gặp được người kia."

Nam nhân phía sau màn lụa ném chén rượu xuống đất, nước rượu đắt tiền ngấm vào trong thảm nhung, hai thị nữ cúi đầu thấp hơn.

Lân Hàng cũng cho rằng gã đang tức giận, quỳ một gối xuống, "Xin thiếu chủ trách phạt!"

"Sợ gì mà sợ, ta không tức giận." Nam nhân cười một tiếng quỷ mị, chợt lẩm bẩm như tự nói với chính mình: "Lân Tiêu à Lân Tiêu, đừng tưởng ngươi thay tên đổi họ thì ta không biết ngươi là ai..."

Trong mắt Lân Hàng hiện lên một tia nghi hoặc, rốt cuộc thì người tên Lân Tiêu này là ai, nếu như là tộc nhân, vì sao trong tộc không hề có sự tồn tại của người này, còn nếu không phải, vì sao thiếu chủ lại gọi tên hắn như cái đinh trong mắt.

"Thiếu chủ, phải chăng cần tiếp tục truy tra?" Lân Hàng vứt bỏ tạp niệm, chắp tay nói.

"Không cần, ta đã có sắp xếp." Nam nhân phất tay, "Ngươi lui xuống đi."

Lân Hàng rời khỏi lầu các, lúc này mới tới tìm các trưởng lão.

※※※

Ngân Qua và Phong Trì Vân kết hợp luyện hóa Liên Tâm cổ, hơn nữa như Lăng Tiêu đã nói, Liên Tâm cổ là vật đại bổ với hai người, tu vi tăng lên như phóng tên lửa.

Thời điểm bị nhốt Phong Trì Vân là đan sư cấp tám hạ phẩm, Du Chấn Thiên không hạn chế hành động của hắn, đoạn thời gian ấy, hắn tĩnh tâm tu luyện, không ngờ lấy được thành tựu không nhỏ. Sau đó là Liên Tâm cổ, cứ tưởng chỉ tăng trưởng một bậc, không ngờ đã tăng lên một một cấp, tu vi hiện tại của Phong Trì Vân là cấp chín thượng phẩm.

Du Tiểu Mặc hâm mộ muốn chết luôn, dù gì hắn cũng tu luyện hơn một năm, Phong Trì Vân quá may mắn, đều là tạo hóa ra, gia tộc Xích Huyết nhốt hắn lại, cuối cùng hắn lại được lời.

Về phần Ngân Qua, bởi vì tu vi của từ đầu đã rất cao, tăng trưởng không nhiều lắm, từ Đế cảnh ba sao lên tới bảy sao.

Có điều người hâm mộ nhất chắc phải kể đến Triển Vũ Hiên.

Ai cũng tăng thực lực, chỉ có hắn vẫn dậm chân tại Hoàng cảnh.

Ở đại lục Thông Thiên này, không có thực lực thì không làm gì được, cho nên sau khi mọi chuyện xong xuôi, Triển Vũ Hiên đề nghị tách ra, một là vì không muốn làm bóng đèn, hai là hắn cũng có nơi cần tới.

Ngân Qua vẫn luôn biết Triển Vũ Hiên sẽ không ở bên cạnh y quá lâu.

"Các ngươi chuẩn bị đi đâu, quay về Tây Cảnh hả?" Trước khi chia tay, Du Tiểu Mặc thuận miệng hỏi, từ sau khi cứu được Phong Trì Vân, hắn bớt đi một mối lo, cả người đều nhẹ nhõm.

"Không." Ngân Qua nắm tay Phong Trì Vân, "Thực lực hiện tại của ta vẫn không phải là đối thủ của cha ta, cho nên ta quyết định cùng Phong Trì Vân sinh sống bên ngoài, tăng thực lực, đến khi đánh bại được cha ta mới thôi."

Du Tiểu Mặc yên lặng lau mồ hôi, thật là hung tàn!

Sau khi chia tay, hai người lên đường quay về Trung Thiên, sau đó Du Tiểu Mặc mới nhận ra một sự thật làm trái tim hắn tan nát.

Chương 480: Ô long khổng lồ
Chuyện gì có thể làm trái tim hắn tan nát, đó chính là thời gian!

Hắn cho rằng trong vòng nửa tháng không thể về Trung Thiên kịp, cho nên xin hủy bỏ tư cách dự thi, kết quả bây giờ vẫn còn năm sáu ngày nữa mới đến nửa tháng, nói một cách khác, hắn vẫn có thể trở về đúng lúc, đúng là lãng phí vô ích một điểm tích lũy.

Có điều bọn hắn vẫn không thể quay về Trung Thiên ngay, bởi vì đã dùng hết ba miếng không gian phù rồi.

Không có không gian phù, thời gian trở về sẽ kéo dài thành một tháng, vì vậy, Du Tiểu Mặc ra lệnh cưỡng chế Lăng Tiêu bắt đầu tập chế tạo không gian phù.

Nếu có thể chế tạo thành công, một viên không gian phù có thể kiếm về hơn một ngàn vạn linh tinh đó.

Lăng Tiêu nhìn hai con mắt của Du Tiểu Mặc đang lập lòe mấy chữ "ta yêu linh tinh", chỉ thiếu mỗi nước khắc thẳng lên mặt, nhìn hắn hai giây mới lặng lẽ rời ánh mắt.

Không gian phù là một miếng ngọc hơi mỏng, dày cỡ một centimet, lớn khoảng một phần ba bàn tay Du Tiểu Mặc, tuy cần ít nguyên liệu, nhưng muốn dùng năng lượng không gian để khắc trận pháp vào trong miếng ngọc mỏng manh như vậy, không hề dễ.

Du Tiểu Mặc dùng sức mạnh linh hồn cắt hắc ngọc thành từng miếng thật mỏng.

Cả khối hắc ngọc chỉ cỡ quả bóng rổ, vì không lãng phí nguyên liệu, hắn dựa theo tỉ lệ mà cắt, tổng cộng được gần năm trăm miếng.

"Có rất nhiều ngọc, anh cứ từ từ luyện tập." Du Tiểu Mặc cầm lấy một miếng ngọc nhét vào trong tay Lăng Tiêu, cười tủm tỉm.

Chỉ là nửa giờ sau khi nói những lời này, hắn hối hận không kịp.

Hậu quả của việc từ từ luyện lập đó là, dưới chân Lăng Tiêu đã có thêm một đống mạnh vụn hắc ngọc, tích lại cao khoảng hai centimet rồi, lãng phí hơn hai mươi ba mảnh ngọc.

Du Tiểu Mặc trợn mắt nhìn Lăng Tiêu như muốn xuyên hai cái lỗ qua người kia, một mảnh ngọc là hai vạn linh tinh, hai mươi ba mảnh là bốn mươi sáu vạn.

Lăng Tiêu bình tĩnh thổi rơi mảnh vụn trên tay, tiếp tục lấy một miếng khác.

Du Tiểu Mặc đè tay y lại, ánh mắt lấp lánh, "Anh thành thật nói xem, còn phải lãng phí bao nhiêu miếng mới chế tạo ra được một chiếc không gian phù?"

Lăng Tiêu xoa cằm suy tư một lát, "Dùng hết năm trăm miếng, nói không chừng có thể chế tạo được một chiếc."

Du Tiểu Mặc hung ác, "Em đập chết tên phá của nhà anh."

Tốn một ngàn vạn linh tinh mới ra được một miếng không gian phù, còn không bằng mua của Hùng Tiếu, có khi còn được giảm giá ấy chứ.

"Không nên tức giận, em nghe ta nói đã." Lăng Tiêu kéo hắn vào trong lòng, cười cười nói: "Em ngẫm lại xem, nếu ta nói phải lãng phí hai trăm miếng ngọc mới chế tạo được một chiếc không gian phù, có phải em cũng cảm thấy đau lòng y như vậy không, bây giờ ta nói năm trăm miếng, em càng đau lòng hơn, đúng không?"

"Cho nên mục đích của anh là làm em càng đau lòng hơn hả?" Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật giật.

"Không." Lăng Tiêu phủ nhận, "Ngược lại, nếu ta dùng hai trăm miếng đã chế tạo được không gian phù, vậy thì em sẽ cảm thấy may mắn chỉ tốn có hai trăm chứ không phải năm trăm, đúng không? Cho nên ta đây chỉ chuẩn bị tinh thần cho em đề phòng trường hợp xấu nhất thôi."

Ngụy biện!

Du Tiểu Mặc càng muốn đập chết y.

Lăng Tiêu tiếp tục vô sỉ: "Thực ra ta còn có một cách khiến cho em cảm thấy tâm lý cân đối hơn."

Du Tiểu Mặc vội vàng che miệng y, "Được rồi được rồi, anh đừng nói nữa, em biết rồi mà." Hắn dùng lão nhị để nghĩ cũng biết y đang muốn nói gì.

Có điều, chế tạo không gian phù thật là một chuyện phiền phức.

Bọn hắn phải tìm cả buổi mới ra được một nơi không gian khá yếu, chỉ những chỗ thế này mới có thể rút năng lượng không gian một cách thuận lợi.

Sở dĩ Lăng Tiêu thất bại nhiều lần như vậy, thật ra là vì năng lượng không gian quá cuồng bạo, còn ngọc phù lại là một thứ yếu ớt, có thể nói tình huống thế này rất bình thường.

Nếu như Du Tiểu Mặc đi hỏi thăm thfi sẽ biết, lần đầu Phó Thương Khung chế tác không gian phù đã lãng phí rất rất nhiều hắc ngọc, số lượng hả, phải nhân hai mươi miếng lên tận mười mấy lần ấy chứ, đương nhiên, có lẽ hắn sẽ càng thêm tan nát cõi lòng.

Quả nhiên thu hoạch và trả giá tỉ lệ thuận với nhau mà.

Vị trí hiện tại của bọn họ là trong một hẻm núi đầy gió mạnh, bởi vì khí hậu không ổn định, cho nên không gian nơi này khá là yếu, Lăng Tiêu chỉ nhẹ nhàng động tay đã xé được một khe hở dài năm centimet.

Năng lượng không gian chạy ra khỏi khe hở kia, tàn sát khắp nơi, tuy rất ít, nhưng lại khiến mức độ nguy hiểm của hẻm núi tăng lên gấp ba, bốn lần.

Lăng Tiêu dẫn dắt năng lượng không gian vào trong hắc ngọc, sau đó từ từ vẽ lên hình dáng của trận pháp truyền tống, lúc này bởi vì không thuần thục, hoặc năng lượng không gian sinh ra tính bài xích, kết quả là lại hư mất hơn mười miếng ngọc nữa.

Mỗi lần có một miếng ngọc vỡ nát, trái tim Du Tiểu Mặc đều chảy máu theo, hai vạn linh tinh lại biến mất rồi.

Lăng Tiêu vẫn ngồi bất động, sắc mặt không đổi đưa tay tiếp tục chế tác, y không nói cho Du Tiểu Mặc, truyền tống trận miếng ngọc mới bị hỏng kia đã gần hoàn thành.

Du Tiểu Mặc không còn ôm bao nhiêu hy vọng nữa.

Nhớ ngày đó, hắn cứ cho rằng dù Lăng Tiêu có thất bại lúc luyện tay thì cũng không quá thảm thiết đâu, ví dụ như chế tác mười miếng ngọc thì thành công tới chín miếng chẳng hạn.

Sự thật không tốt đẹp như trong tưởng tượng.

Bây giờ trong mười miếng ngọc có một miếng thành công là hắn đã cảm ơn trời đất, cầu thần bái phật rồi.

Du Tiểu Mặc đang nghĩ xuất thần, một vật thể màu đen đột nhiên bay thẳng vào mặt hắn, Du Tiểu Mặc theo bản năng đưa tay đón lấy, xem xét mới phát hiện là một miếng ngọc, trợn mắt lườm y: "Làm gì đấy?"

Lăng Tiêu thấy hắn đang ngơ ngác, liếc hắn một cái nhân tiện nói: "Chuyên tâm chút."

Chuyên cái đầu anh á!

Du Tiểu Mặc phồng má, dám dùng hắc ngọc ném hắn, bàn tay đang giơ lên định ném y đột nhiên dừng lại, được rồi, nể mặt anh đang chế tác không gian phù, thiếu gia em là đại nhân không thèm chấp tiểu nhân, không tính toán với anh nữa.

Du Tiểu Mặc cẩn thận dò xét không gian phù, cái thứ này thật sự yếu ớt đến vậy sao?

Nhìn Lăng Tiêu không ngừng làm vỡ nát mấy miếng ngọc, cứ như bã đậu á, nghĩ thầm, hắn vô thức dùng sức bẻ một cái, "RẮC", miếng ngọc vỡ làm hai...

Lăng Tiêu bỗng nhiên ngẩng đầu, chỉ kịp nhìn thấy tên ngốc nào đó đang khiếp sợ há to mồm bị năng lượng không gian hút vào, cái miệng kia có thể nhét vừa hai quả trứng gà luôn ấy, tay siết chặt, miếng ngọc trong tay y vỡ nát.

Tên ngốc này!!!

Trên cơ bản thì không gian phù truyền tống ngẫu nhiên, thứ duy nhất có thể xác thực là, ngươi hướng về phía nào, sẽ được truyền tống tới hướng đó.

Nơi Du Tiểu Mặc hướng tới là phía tây, mà phía tây là... Đại bản doanh của gia tộc Xích Huyết.
Dù có muốn chết cũng không nên tìm đường chết theo kiểu ngu xuẩn như vậy chứ!

Lăng Tiêu hít một hơi thật sâu, tiếp tục vớ lấy một mảnh ngọc nữa, nhanh chóng làm ra một miếng không gian phù, lần này vì quá nóng lòng cầu thành, ngược lại thành công ngay lần đầu tiên, sau đó y nhanh chóng thu dọn đám ngọc còn dư lại, bắt đầu hành trình tìm vợ.

Cùng lúc đó, Du Tiểu Mặc biết mình phạm sai lầm đang tựa vào dưới một cây đại thụ tươi tốt đau khổ khóc ròng...

Em biết sai rồi, Lăng Tiêu, anh mau tới cứu em đi!

Căn bản là Du Tiểu Mặc không hề biết mình đang ở đâu, bởi vì hình như hắn đang ở trong một khu rừng rất rậm rạp, xung quanh yên tĩnh tới mức sởn hết cả gai ốc, có trời mới biết hắn phải đi về hướng nào mới có thể nhìn thấy người.

Còn nữa, nếu không có không gian phù, chắc phải tốn mấy tháng hắn mới quay về Trung Thiên được, nói không chừng lúc đó đã bắt đầu vòng khiêu chiến đấu tiếp theo rồi.

Nghĩ đến hậu quả, Du Tiểu Mặc tiếp tục sám hối, hắn không nên bóp nát miếng không gian phù kia, bởi vì bề ngoài hoàn toàn không khác biệt, hắn cứ tưởng là hắc ngọc chứ.

Du Tiểu Mặc than thở, có điều than thở đến mấy cũng không thay đổi được sự thật, Lăng Tiêu không thể nào tới tìm hắn ngay.

Vốn còn định ngồi im tại chỗ, có lẽ Lăng Tiêu sẽ dùng không gian phù truyền tống tới nơi này cũng nên, nhưng cứ nghĩ tới xác xuất còn thấp hơn cả mua sổ xố trúng giải đặc biệt, hắn đành phải bỏ cuộc.

Quả nhiên, họa tự mình gây ra phải tự mình giải quyết!

Du Tiểu Mặc ngồi xuống một cành cây, Thôn Kim thú và Kim Sí trùng vốn ngoan ngoãn nghe trời trốn rất kín trong nếp áo hắn, lúc này lại lần lượt chạy ra.

Thôn Kim thú cứ "cạc cạc cạc" réo lên với hắn không ngừng.

Du Tiểu Mặc đưa tay gõ đầu nó, đừng tưởng ta không biết ngươi đang cười nhạo ta nhá, tên nhãi nhà ngươi muốn bị đánh hả, lúc này rồi mà còn dám hả hê!

Tiếng cạc cạc của Thôn Kim thú lập tức im bặt.

Hai con Kim Sí trùng sung sướng cười nhạo nó.

Thôn Kim thú hậm hức nhe răng với chúng.

Du Tiểu Mặc lờ chúng đi, bây giờ hắn phải biết mình đang ở đâu, nếu cứ mờ mịt thì không biết phải tới tháng nào năm nào hắn mới có thể tìm được Lăng Tiêu, càng không thể quay về Trung Thiên.

Đúng lúc này, một hồi tiếng bước chân dồn dập lập tức vang lên, xung quanh vốn rất yên tĩnh, dù những người kia chưa đi tới gần nhưng Du Tiểu Mặc có thể nghe rõ ràng, bởi vì không biết là ai, hắn không dám xuống dưới ngay, đành phải trốn trên tàng cây, yên lặng theo dõi kỳ biến.

Có tộng cộng ba người đang đi về hướng này, hai nam một nữ.

Nữ đi phía trước mở đường, Du Tiểu Mặc liếc mắt liền nhìn ra tu vi của nữ nhân này cao nhất trong ba người, hai nam nhân phía sau đang hợp lực kiêng một cái bao cát đi theo sát nàng.

Ba người đi qua gốc cây Du Tiểu Mặc ẩn thân, không hề phát hiện ra hắn.

Du Tiểu Mặc do dự một chút liền theo sau.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net