Truyen30h.Net

Truyền Thuyết Chi Chủ Đích Phu Nhân - Doãn Gia

481 - 490

Cuncon07

Chương 481: Thay đổi hình dạng
Ba người vòng vèo một đoạn đường, hiển nhiên rất quen thuộc với địa hình của cánh rừng này, đi mãi tới khi đến dưới một cây đại thụ vô cùng tráng kiện, ba người trưởng thành cũng không ôm hết mới dùng lại.

Kỳ quái là, bùn đất xung quanh gốc cây này còn ướt át hơn xung quanh.

Nữ tử nói "Chính là chỗ này", hai nam lập tức buông bao cát xuống, dường như đồ vật bên trong rất nặng, nếu xem hình dạng thì có vẻ là người...

Du Tiểu Mặc trợn tròn mắt, hắn gặp phải hiện trường giết người hả?

Hai nam nhân hợp lực đào hố, bởi vì đất không cứng lắm, cho nên tốc độ rất nhanh.

Nữ tử ra lệnh cho hai người vùi bao cát vào trong, bởi vì một trong hai người bất cẩn, miệng bao cát bị xé rách, rơi ra một cánh tay trắng bệch, đầu ngón tay còn có vết máu đã khô.

Nữ tử khẽ nguyền rủa một câu, "Phế vật, chút chuyện nhỏ thế này cũng không làm xong, còn không mau chôn đi."

Hai nam nhân lập tức ném bao cát vào trong hố, nhanh chóng dùng đất vùi lấp cái hố đó, thủ pháp cực kỳ thuần thục, hiển nhiên là đã tái phạm rất nhiều lần.

Làm xong xuôi, ba người trở về theo đường cũ.

Du Tiểu Mặc lập tức nhảy lên trên cây, dùng lá cây che cơ thể mình, đến khi biết rõ ba người kia đã đi khỏi tầm mắt của mình, hắn mới gọi con Kim Sí trùng công ra, "Ngươi đi theo bọn chúng, dò xét đường ra khỏi rừng tậm trước, nhớ đừng để bị phát hiện, bằng không thì đưa đầu tới gặp ta."

Kim Sí trùng lưu luyến không rời kêu một tiếng với vợ mình, sau đó đập cánh bay mất.

Du Tiểu Mặc oán thầm một câu, có phải sinh ly tử biệt đâu.

Đợi bọn họ đi thật xa, Du Tiểu Mặc mới nhảy xuống, đi đến nơi bọn họ chôn xác, nhìn gần mới thấy bùn đất quanh gốc cây này có màu đỏ sậm, ngửi ngửi cũng cảm giác được mùi vị mờ mịt kia, chuyện này chẳng tốt đẹp gì cho cam, xem ra là nơi chôn không ít người, chẳng lẽ sau mỗi lần gây án bọn họ đều chôn thi thể ở đây?

Bảo sao nơi này lại kỳ quái đến thế, đất xung quanh không sao, chỉ có đúng khối này là ẩm ướt, khó trách cái cây này lại cao lớn vượt trội, hóa ra là vì hấp thu chất dinh dưỡng từ xác chết.

Tuy trong lòng rất ngạc nhiên, nhưng Du Tiểu Mặc không đào ra xem, hắn không muốn nhìn thấy một cái hố toàn thịt rữa, hơn nữa máu của người vừa bị chôn xuống đã khô, có thể khẳng định đã chết được một thời gian ngắn.

Vừa nghĩ tới dưới chân toàn người chết, Du Tiểu Mặc xoay người bỏ chạy.

Bởi vì có khế ước, cộng thêm một nửa khác cũng ở đây, Kim Sí trùng quay lại rất nhanh.

Du Tiểu Mặc qua mới biết được, hóa ra nơi hắn bị truyền tống tới ở ngay biên giới của rừng rậm, chỉ cần đi thêm ngàn mét về phía tây là có thể ra khỏi rừng, vậy mà hắn còn tự cho là mình thông minh lắm.

Về phần ba người kia, Kim Sí trùng chỉ bay đến ven rừng rậm rồi quay trở lại, cũng may mà nó nhìn thấy hướng ba người kia rời đi, bẳng không thì nó sẽ bị Du Tiểu Mặc kéo đến hành hung một trận ra trò, quá thiếu chuyên nghiệp, biết được nơi có người ở cũng rất quan trọng đó.

Đi khoảng bốn mươi phút, rốt cục cũng thấy người ở.

Trời xanh nước biếc, trên không còn có khói bếp lượn lờ, chứng tỏ có nhà đang nấu căm.
Du Tiểu Mặc nghĩ, mặt trời đã lên cao, đây đúng là giờ ăn trưa, hắn đưa tay sờ sờ bụng, đói quá!
Du Tiểu Mặc vội vàng đi nhanh hơn, rốt cục cũng gặp một thôn trang nhỏ, bốn phía là ruộng đồng xanh mơn mởn, chỉ là thôn trang này không lớn lắm, chỉ có năm con đường, muốn đi quanh thôn chỉ mất khoảng mười phút.

Thôn dân không ở trong ruộng, thời điểm Du Tiểu Mặc đi vào, liếc mắt đã thấy mấy gia đình đang mở rộng cửa lớn, cả nhà đang vây quanh một cái bàn vui vẻ ăn cơm, tuy đồ ăn không phong phú lắm, nhưng họ ăn rất ngon miệng.

Du Tiểu Mặc bỗng thấy nhớ Lăng Tiêu.

Không biết y bị truyền tống tới nơi nào, việc quan trọng nhất lúc này là phải hỏi được y đang ở đâu, hắn nhớ hình như mình bị truyền tống đến phía tây, phía tây phía tây...

Du Tiểu Mặc sững lại, phía tây này không phải là phía tây hắn đang nghĩ tới chứ?

Nghĩ vậy, hắn không dám chần chừ nữa.

Du Tiểu Mặc tìm đại một nhà xông vào, đó là căn nhà của một đôi vợ chồng già, bà lão đứng gần cửa, nhìn thấy hắn như gặp cường đạo, lập tức di chuyển thân thể già nua đến bên cạnh bạn già, hai người cùng dùng vẻ mặt hoảng sợ nhìn hắn.

Du Tiểu Mặc quẫn bách, chẳng lẽ nhìn hắn giống cường đạo lắm hả?

"Vị đại... đại nhân này, linh thảo hôm nay vẫn chưa thu hoạch..." Lão nông đứng lên, run run rẩy rẩy nói.

Du Tiểu Mặc tiếp tục quẫn bách, hóa ra là nhận lầm người, hắn tiến lên một bước, thành khẩn nói: "Lão bá, ta không phải là đại nhân mà ông nói tới đâu, ta đang lạc đường, cho nên mới tới hỏi đường mà thôi."

Cặp vợ chồng già quay sang nhìn nhau, thực ra bọn họ cũng cảm thấy kì lạ, vì từ trước tới nay họ chưa từng thấy người này trong số người đến thu linh thảo, nhưng rất ít khi có người ngoài đi qua thôn họ, cho nên ngay từ đầu mới nhận lầm, cứ cho rằng hắn thuộc nhóm người kia.

"Ngài thật sự không phải?" Lão nông lo lắng hỏi lại.

Du Tiểu Mặc gật gật đầu, "Thật sự không phải." Nhưng theo lời họ, hình như thôn trang nhỏ này chuyên để trồng linh thảo, chẳng lẽ mấy thứ được trồng trong ruộng chính là linh thảo?

Cuối cùng lão nông cũng yên tâm, thực ra nhìn mặt hắn không giống người xấu.

"Công tử, ngài có vấn đề gì cứ hỏi, nếu lão nô biết nhất định sẽ nói cho ngài." Lão nông trấn an bạn già ngồi xuống.

Du Tiểu Mặc mừng rỡ, "Xin hỏi đây là đâu, thành thị gần nhất tên là gì, ở hướng nào, làm ơn hãy nói rõ cho ta biết."

Vợ chồng già nghe nói thế càng thêm yên tâm, rốt cục cũng vững tin hắn chỉ tới hỏi đường, lập tức giải đáp câu hỏi của Du Tiểu Mặc.

Nơi này tên là thôn Hồ, vùng rừng rậm hắn vừa đi ra được gọi là rừng Tử Vong, rất nổi tiếng quanh vùng này, nguy hiểm trùng trùng, một khi xâm nhập, chắc chắn sẽ chết, cho nên rất nhiều người chỉ dám đi quanh biên giới của rừng Tử Vong.

Du Tiểu Mặc nghe mà thấy da đầu tê dại, may mà hắn chỉ bị truyền tống đến biên giới, bằng không chỉ riêng việc tìm đường ra khỏi khu rừng đầy mùi tử vong kia đã cực kỳ phiền toái.

Sau đó là thành thị gần nhất thôn Hồ, nơi đó gọi là thành Tinh La, tuy bảo là gần nhưng đi đường cũng mất hơn một canh giờ, đấy là tính tốc độ chạy thật nhanh đó.

Thành Tinh La là thành thị phồn hoa nhất phía tây, còn lớn hơn cả thành Xích Huyết.

Vì sao phải so sánh với thành Xích Huyết hả, bởi vì thành Xích Huyết chỉ cách thành Tinh La có hai ngày đi đường, nói cách khác, thực ra hắn đang ở trên địa bàn của gia tộc Xích Huyết.

Đúng là lừa bịp!

Rốt cục thì vận khí của hắn cũng tụt dốc không phanh rồi.

Về phần những người đến thu linh thảo, bọn họ là người của một thế lực trong thành Tinh La - Thanh Phong Môn. Mười năm trước, người của Thanh Phong Môn bỗng phát hiện đất đai ở thôn Hồ rất thích hợp gieo trồng linh thảo, lại là thôn trang duy nhất không bị thú triều ở rừng Tử Vong tấn công. Từ lúc ấy trở đi, Thanh Phong Môn ra lệnh cho thôn trang trồng thật nhiều linh thảo, sau đó họ sẽ thu mua.

Có điều cấp bậc linh thảo càng cao, thời gian gieo trồng càng dài, các thôn dân chỉ là người bình thường, cho nên trong đồng ruộng ở thôn Hồ chỉ gieo trồng các loại linh thảo cấp thấp, hàng năm người của Thanh Phong Môn sẽ tới đây thu mua.

Nếu chỉ đơn giản như vậy, vì sao các thôn dân phải run sợ đến thế.

Thanh Phong Môn không tốt cho lắm, tuy họ thu mua linh thảo của thôn dân, nhưng giá cả thấp hơn giá thị trường một nửa, có đôi khi còn kiếm cớ khất nợ.

Thôn dân thôn Hồ có hơn một ngàn hộ dân, nhưng mười năm qua, vì sự bá đạo của Thanh Phong Môn, thôn Hồ chỉ còn lại không tới hai trăm hộ, những người ở lại đều không thể rời đi được, ví dụ như cặp vợ chồng Du Tiểu Mặc hỏi đường, bọn họ đã lớn tuổi, lại không có người thân, cho nên đành phải ở lại thôn Hồ.

Đứng ở cửa thôn, Du Tiểu Mặc đưa mắt nhìn về phía thành Tinh La, hắn nhớ lại từng lời đôi vợ chồng già đã nói với mình.

Thế lực trong thành Tinh Linh rắc rối phức tạp, gần đây còn không ngừng tranh đấu, người hơi có thực lực sẽ bị liên lụy vào, bởi vì các thế lực ở đây đang tuyển nhận người có thực lực.

Chẳng qua nếu chỉ tranh đấu bình thường thì đã chẳng có gì để nói, bởi vì trong đó còn dính dáng tới Âm Dương Cốc và Ngọc Thiên Thành.

Tình cờ làm sao, thành Tinh La lại ở chính giữa Âm Dương Cốc và Ngọc Tiên Thành, với tư cách là điểm giao tiếp duy nhất, thành Tinh La vẫn là nơi để hai thế lực tranh giành.

Trước kia không kịch liệt đến vậy, nhưng gần đây không hiểu vì sao, Âm Dương Cốc và Ngọc Tiên Thành đột nhiên bắt đầu tranh giành gay gắt, như thể đang muốn tranh đoạt thứ gì đó, rất nhiều người đều bị ảnh hưởng.

Cặp vợ chồng già thấy Du Tiểu Mặc không giống người xấu, liền khuyên bảo hắn một tiếng.

Du Tiểu Mặc cũng không muốn tới thành Tinh La, hắn vẫn chưa quên mối thù với Âm Dương Cốc và Ngọc Tiên Thành, nếu bị mấy kẻ đó bắt gặp, chẳng biết hắn có thể an toàn mà rời khỏi đây hay không.

Thế nhưng mà hắn vẫn phải đi, cứ đợi ở đây thì phải đến năm nào tháng nào mới tìm được Lăng Tiêu, mà dù có muốn về thẳng Trung Thiên, cũng phải tới thành Tinh La để tìm không gian truyền tống.

Du Tiểu Mặc phiền muộn gãi đầu, xem ra trước khi tới thành Tinh La phải thay đổi bề ngoài và tên tuổi, hơn nữa còn phải để cho Lăng Tiêu nhận ra mới được.

Bề ngoài thì đơn giản, hắn chỉ cần để cho Miêu Cầu biến thành khuôn mặt của một người quen là được, nhưng tên thì khó quá, phải làm cho Lăng Tiêu cảm thấy quen thuộc, lại không thể khiến người của gia tộc Xích Huyết phát hiện ra hắn chính là Du Tiểu Mặc hoặc Du Tiểu Hắc.

Thật phiền lòng!

Chương 482: Nhân họa đắc phúc
Ruộng linh thảo ở thôn Hồ có gần ngàn mẫu, trong đó đa số là linh thảo cấp hai và cấp ba, giá trị của linh thảo cấp một không cao, còn chu kỳ của linh thảo từ cấp bốn trở lên quá dài, cho nên số lượng trồng khá ít.

Linh thảo trong ruộng đều được gieo xuống từ năm trước, còn hai tháng nữa là tròn một năm, linh thảo cấp hai đã thành thục, xanh mơn mởn một mảnh, vừa nhìn đã thấy thư thái, trong không khí đều là mùi vị tươi mát của linh thảo, linh thảo cấp ba còn mấy tháng nữa mới thành thục.

Du Tiểu Mặc nhìn sơ qua, chất lượng linh thảo ở đây không tốt, đều là hạ phẩm.

Nghĩ cũng phải, thôn dân nơi này chỉ là người bình thường, với năng lực của họ, tuyệt đối không trồng ra được linh đan trung phẩm hay thượng phẩm, huống chi không phải là đan sư, bọn họ không thể đào được một cây linh thảo hoàn chỉnh, cũng chỉ trồng được linh thảo cấp thấp, bởi vì bộ rễ của chúng không bám sâu vào đất.

Quan sát một lượt, Du Tiểu Mặc thu hồi ánh mắt.

Không ngờ, Thôn Kim thú vốn đang ngoan ngoãn nằm trong lòng hắn đột nhiên chuyển động, thoáng cái đã ló ra khỏi vạt áo, bốn cái móng vuốt nhẹ nhàng đáp xuống đất, thân thể cũng lớn dần, tên nhóc ngoan ngoãn này nhìn về phía một hướng nào đó kêu vài tiếng, khóe miệng còn có nước miếng rất khả nghi đang chảy ra.

Du Tiểu Mặc kinh ngạc nhướn mày, đi qua ôm nó lên, đưa ánh mắt nhìn về phía sườn núi nhỏ.
Phía bắc thôn Hồ có một sườn núi nhỏ, ruộng linh thảo của thôn dân cách chân núi hơn trăm mét, có thể làm cho Thôn Kim thú đột nhiên xao động, đừng bảo trên sườn núi có thứ gì nha?
Mang theo nghi hoặc, Du Tiểu Mặc ôm Thôn Kim thú đi về phía sườn núi.

Lúc bọn hắn đi đến con dốc dưới chân núi, Thôn Kim thú đột nhiên nhảy ra khỏi vòng tay hắn, hấp tấp chạy lên sườn núi, cái đuôi lắc lư vui vẻ cực kỳ.

Du Tiểu Mặc đành phải theo sau.

Bởi vì địa thế của sườn núi khá cao, đứng bên trên có thể nhìn bao quát toàn bộ thôn Hồ, nhưng do bùn đất ở dốc núi quá xốp, không thể nào gieo trồng linh thảo.

Thôn Kim thú vui sướng nhảy tới phía bên kia của dốc núi, sau đó dừng lại trước một khe hở.
Sườn núi quay về phía thôn Hồ có một khe nhở, khe hở này do nham thạch tạo thành, miệng khe không lớn, chỉ có đủ chỗ cho một người lách qua.

Thôn Kim thú nhìn vào phía trong kêu hai tiếng, sau đó lại xông về phía chủ nhân nhà mình kêu thêm một tiếng, như thể đang thúc giục hắn hãy mau mau vào trong.

Du Tiểu Mặc bỗng cảm thấy chần chừ, liệu bên trong có nguy hiểm gì không?

Thôn Kim thú thấy chủ nhân ngốc đột nhiên do dự, vội chạy tới cắn chặt vạt áo kéo hắn đi, khí lực của tên này rất lớn, Du Tiểu Mặc nợ nó sẽ xé rách áo mất, đành phải đi theo sau.

Phía trong khe là một không gian rộng khoảng ba, bốn trưởng, bên trong phủ kín nham thạch mù mịt.

Thôn Kim thú nhảy lên đám nham thạch này, cặp mắt màu xanh lam phát sáng lấp lánh trong bóng đêm, nhìn vào cuối động, nước miếng đang hung mãnh tràn bờ.

Du Tiểu Mặc vừa đi vào, lập tức phát hiện nồng nộ linh khí nơi này cao hơn bên ngoài tới vài lần, đợi đến lúc hắn đi vào trong, bước chân đã sững lại.

Chẳng lẽ hắn đi lộn chỗ rồi hả, bên trong cái động này có cả một mảnh ruộng linh thảo, sinh cơ bừng bừng luôn, tuy còn chưa thành thục, nhưng hắn có thể cảm giác được chấn động mà những cây linh thảo này truyền tới, cường đại hơn bất cứ cây linh thảo nào hắn từng gặp trước kia, chắc chắn cấp bậc của chúng phải cao hơn cấp mười.

Hai con Kim Sí trùng cũng bay ra khỏi vạt áo hắn, không giống với Thôn Kim thú vừa nhìn linh thảo vừa chảy nước miếng, hai đứa có vẻ hơi nôn nóng, cứ bay tới bay lui bên cạnh hắn nhưng không hề lại gần ruộng linh thảo.

Thấy cảnh này, Du Tiểu Mặc đột nhiên thông minh đột xuất, hắn nhìn Thôn Kim thú, tuy có vẻ tên này rất thèm muốn linh thảo ở bên trong, nhưng cứ đứng trên tảng đá do dự mãi, thỉnh thoảng còn nôn nóng đá móng vuốt, hiển nhiên cũng giống như Kim Sí trùng, dù muốn lắm nhưng lại không dám tới gần.

Du Tiểu Mặc nghĩ đến một câu mà cặp vợ chồng già đã nói với hắn.

Thôn Hồ ở gần rừng Tử Vong, mà cứ một đoạn thời gian ngắn, trong rừng Tử Vong sẽ xảy ra một đợt thú triều, vậy mà hai người lại nói với hắn, thú triều chưa bao giờ công kích thôn họ.

Theo lý thuyết, thôn Hồ không thể nào may mắn đến vô lý như vậy được, trừ khi nơi này có bí mật gì.

Nếu không thấy mảnh ruộng linh thảo này, còn cả phản ứng của đám yêu thú, chắc hắn đã không tưởng tượng được, càng không thể nào ngờ tới, hóa ra linh thảo cấp mười một mười hai còn có tác dụng áp chế yêu thú.

Du Tiểu Mặc cười mờ ám, xoa xoa hai bàn tay, xem ra là trong họa có phúc!

"Các bé linh thảo thân yêu, ta tới đây!"

Ruộng linh thảo này không lớn, dài rộng chỉ có ba bốn mét, nhưng được phân chia rất rõ ràng, gồm hai ba mươi ô nhỏ bằng chằn chặn, mỗi ô được trồng một cây linh thảo, đều là giống khác nhau.

Có lẽ số linh thảo này đã được trồng ở đây từ rất lâu, ngắn nhất cũng đã ở trạng thái cây non, may mắn là không có cây nào thành thục.

Du Tiểu Mặc dạo qua một vòng, không thấy hạt giống.

Thạch động này không giống như tự nhiên hình thành, trên vách tường cũng có dấu vết nhân công, nhưng đại khái là do bị hoang phế quá lâu, rêu xanh mọc khắp nơi, không thể nhìn được dáng dấp ban đầu của hang động.

Mặc kệ người từng ở đây là ai, rõ ràng người kia đã tan thành mây khói, nếu không thì sao ở đây trồng nhiều linh thảo cấp mười một mười hai như vậy, mà chủ nhân của thạch động lại không làm biện pháp gì để phòng ngự.

Du Tiểu Mặc vừa đào linh thảo, vừa nghĩ ngợi, nhưng bất kể thế nào hắn cũng phải đào hết số linh thảo ở đây, dù trong số này không có nguyên liệu của Luân Hồi đan cũng có thể giữ lại làm đồ dự bị.

Về phần người của thôn Hồ, hắn đã nghĩ ra đường lui cho họ.

Sở dĩ những thôn dân hiện tại của thôn Hồ không chuyển đi là vì không có linh tinh, trên người hắn vẫn còn chút linh tinh, đến lúc ấy cho họ một ít, coi như là bồi thường vì hắn đã lấy linh thảo, bằng không thì cứ đi như thế, lương tâm của hắn sẽ bất an.

Cấp bậc của linh thảo quá cao, một ngày không đủ để đào hết tất cả.

Du Tiểu Mặc đào tới cây thứ sáu thì dừng lại, hắn nhìn sắc trời bên ngoài, mặt trời sắp xuống núi rồi, xem ra chỉ có thể dừng ở đây, ngày mai lại tiếp tục vậy.

Trở lại thôn Hồ, đôi vợ chồng già nghe nói hắn muốn nghỉ lại, tuy kinh ngạc, nhưng vẫn nhiệt tình dọn cho hắn một phòng, gian phòng này từng thuộc về con gái họ, nhưng cô con gái này lại rủi ro chết trong miệng yêu thú, về sau liền để trống.

Hai người còn định đưa đồ ăn và nước cho hắn, nhưng Du Tiểu Mặc bảo họ đừng đưa, tạm thời hắn không có tâm trạng ăn cơm, buổi tối nay có rất nhiều chuyện phải làm.

Sau khi đóng của lại, Du Tiểu Mặc lấy ra một chiếc bình ngọc và một chiếc đĩa nhỏ từ trong không gian.

Trong bình ngọc chứa một loại chất lỏng vàng lấp lánh, đúng là thứ đã lấy được dưới đáy địa cung ở sơn mạch Lục Nguyệt, Thôn Kim thú ăn kim loại, món yêu thích của nó chính là chất lỏng vàng óng này.

Du Tiểu Mặc đổ nửa bình vào đĩa, Thôn Kim thú vội chạy tới, thè lưỡi ra hiếm, như husky vậy.
Kim Sí trùng lập tức bay tới bay lui tới trước mặt hắn.

Du Tiểu Mặc vung tay, hai đứa nhanh nhẹn né tránh, "Được rồi được rồi, không thiếu phần của các ngươi đâu." Nói xong hắn liền lấy ra hai cây thất tinh thảo cho chúng.

Xác định mấy đứa đang yên lặng ăn uống, không đột nhiên chạy tới dọa người ta, Du Tiểu Mặc ngồi tĩnh tâm trên giường, nhấp một ngụm linh thủy, bắt đầu tu luyện.

Ngày hôm sau, Du Tiểu Mặc dậy rất sớm.

Nhưng đôi vợ chồng già còn dậy sớm hơn cả hắn, vừa ra khỏi phòng đã thấy hai người đội mũ rơm đang chuẩn bị ra ngoài, Du Tiểu Mặc đoán có lẽ họ đang chuẩn bị tới ruộng linh thảo, liền gọi họ lại.

"Lão bá, ta có thể đi cùng các vị không?"

Cụ ông kinh ngạc, bỗng cười nói: "Nếu công tử không chê, hãy đi cùng đi."

Du Tiểu Mặc lập tức về phòng xách theo Thôn Kim thú và Kim Sí trùng, sau đó đi cùng họ tới ruộng linh thảo.

Ruộng linh thảo của hai người không lớn, dù sao tuổi tác của họ đã quá cao, có muốn cũng chẳng trồng được nhiều linh thảo, cố lắm cũng chỉ được một mẫu đất.

Trong ruộng đều là linh thảo cấp hai và cấp ba, linh thảo cấp hai khá nhiều, chiếm hai phần ba tổng diện tích, toàn bộ đều thành thục, hai người đang chuẩn bị thu hoạch đám linh thảo cấp hai này, nhưng tốc độ của họ quá chậm, bỏ ra mấy ngày cũng chưa thu hoạch xong một phần mười.

Du Tiểu Mặc nhìn nơi họ đào qua, gồ ghề, hiển nhiên là trực tiếp dùng xẻng đào linh thảo ra khỏi đất, tuy làm vậy có thể đảm bảo không làm tổn thương gốc rễ linh thảo, nhưng quá phiền toái.
Nghĩ đến mục đích của mình, Du Tiểu Mặc đi qua nói với họ: "Lão bá, trước đừng làm việc, dùng tốc độ của các vị, nếu muốn thu hoạch toàn bộ cũng phải mất một tháng, như vậy đi, không bằng để ta đào giúp các vị."

"Công tử, như vậy sao được?" Lão nông ngẩng đầu, cười cười, "Đây là việc của chúng ta, ngài là khách, không liên quan tới việc này, không thể làm phiền ngài."

Du Tiểu Mặc trả lời: "Lão bá, ta là đan sư, chút chuyện này chỉ là tiện tay với ta thôi, còn nữa, ta còn muốn bàn về chuyện mua linh thảo với các vị."

Rốt cuộc thì hai người cũng ngừng công việc, nhìn hắn đầy kinh ngạc.

Họ không nghe lầm chứ?

Chương 483: Thuyết phục
Mặc dù đôi vợ chồng già là người thường nhưng họ đều nghe nói đan sư là sự tồn tại thần kỳ thế nào. Du Tiểu Mặc thấy hai người đang bán tín bán nghi, còn lộ liễu khoe chút tài cho họ xem.
Với thực lực bây giờ của hắn, muốn đào cả một mảnh ruộng linh thảo cấp thấp nên là chuyện quá ư dễ dàng, dùng sức mạnh linh hồn bao trùm khắp ruộng, từng mảng từng mảng linh thảo lớn liền tự rút lên khỏi đất, sau đó đặt chỉnh tề dưới chân hai người.

Tận mắt nhìn thấy, hai người rốt cục cũng tin tưởng hắn.

Ngoại trừ để họ tin tưởng, Du Tiểu Mặc làm như vậy cũng vì muốn họ vững tin hắn là đan sư, bởi vì hắn muốn mua rất nhiều linh thảo, không chỉ một nhà, mà là toàn thôn.

Hai người là thôn dân thôn Hồ, họ đã sinh sống ở đây vài thập niên, ngoại trừ thôn trưởng, không ai có tư lịch hơn họ, hai người vừa ra tay, nhưng gia đình còn lại trong thôn lập tức tin tưởng hơn phân nửa.

Không đến nửa canh giờ, tất cả mọi người đã tập trung ở bên ngoài căn phòng của đôi vợ chồng già nọ.

Một đám người đen thui, nhìn sao cũng phải hơn bốn năm trăm người, thôn Hồ ít khi có người ngoài tới, cho nên khi nghe đôi vợ chồng già đề cập đến việc này, cả một đám người ló đầu ra ngó, muốn nhìn xem người định mua linh thảo là ai.

Du Tiểu Mặc thấy mọi người đã đến gần như đông đủ mới đi ra.

Ai ngờ âm thanh tranh luận càng lớn, đại khái là họ không ngờ người muốn mua linh thảo lại trẻ như vậy, sắc mặt càng thêm hoài nghi.

Thôn trưởng là một người đàn ông trung niên khoảng bốn năm mươi tuổi, ông đại biểu mọi người ra mặt, cung kính bước tới gần Du Tiểu Mặc.

"Vị công tử này, nghe Hồ lão nói ngài muốn mua tất cả linh thảo chúng ta gieo trồng, thật chứ?"
Du Tiểu Mặc khụ một tiếng, "Ta ngẫu nhiên đi qua nơi này, tình cờ phát hiện thôn các vị trồng linh thảo, cũng đúng lúc ta cần một số lượng linh thảo lớn, cho nên mới làm ra quyết định này, nếu chư vị chịu bán cho ta, ta tình nguyện thu mua bằng giá cao."

"Công tử, thực không dám giấu diếm, linh thảo trong thôn Hồ chúng ta đều bị Thanh Phong Môn dự định, nếu chúng ta bán cho ngươi, ngày sau Thanh Phong Môn tìm tới tận cửa, chỉ sợ thôn Hồ sẽ gặp đại nạn."

Mặc dù thôn trưởng rất động tâm với mấy chữ "thu mua bằng giá cao" của Du Tiểu Mặc, nhưng ông còn phải cân nhắc đến an nguy của thôn dân, bọn họ chỉ là người thường, không đấu lại được Thang Phong Môn.

Du Tiểu Mặc nói: "Ta đã nghe lão bá nói về chuyện này, ta nghe nói mười năm qua người dân thôn Hồ luôn bị Thanh Phong Môn áp bức bóc lột, nếu cho các vị cơ hội rời khỏi nơi này, các vị có chịu không?"

Các thôn dân lại ngơ ngác nhìn nhau.

Đương nhiên là bọn họ tình nguyện chuyển đi rồi, thôn trang nhỏ như thôn Hồ có ở khắp nơi, nếu không phải Thanh Phong Môn còn thiếu bọn họ một khoản nợ, kéo dài tới tận bây giờ còn chưa trả, dù có trả cũng không phải là tiền tài, thì họ đã sớm chuyển đi rồi.

Thôn trưởng khẽ rung động, "Xin lắng tai nghe."

Du Tiểu Mặc làm bộ bấm bấm ngón tay, sau đó dùng một loại giọng điệu như thần côn* nói với họ: "Mấy ngày qua ta xem phong thủy của thôn Hồ, phát hiện số mệnh của thôn Hồ đã đi đến tận cùng, nếu các ngươi không mau chóng chuyển đi, có thể trận thú triều tiếp theo sẽ san thôn Hồ thành đất bằng."

Thôn trưởng hít một hơi, san bằng?

Bọn họ đều là người phàm, không hiểu gì về mấy thứ như số mệnh, cho nên luôn giữ suy nghĩ thà tin còn hơn không.

"Vị công tử này, có mê sảng thì nói cũng hợp lý một chút."

Lúc này, một lão nhân tóc trắng xóa, tay chống gậy đi ra từ trong đám người, bởi vì tuổi tác đã cao, mí mắt lão sụp xuống, con mắt chỉ mở ra được một đường nhỏ, có điều ánh mắt thôn dân nhìn lão rất tôn kính.

Du Tiểu Mặc không ngờ giữa đường lại có Trình Giảo Kim xuất hiện, hơn nữa có vẻ lão nhân này rất có địa vị ở thôn Hồ, người như vậy rất khó đối phó, muốn thuyết phục càng không dễ.

Du Tiểu Mặc nghĩ nghĩ, liền hỏi lại: "Tại sao lão nhân gia lại nhận định ta đang nói bậy?"

Cây gậy trong tay lão nhân đập mạnh xuống mặt đất, phát ra tiếng vang trầm đục, các thôn dân lập tức yên tĩnh trở lịa.

"Năm nay lão phu đã một trăm mười tuổi, sinh sống ở thôn Hồ này hơn một trăm năm, lão phu tận mắt nhìn thấy tám mươi ba lần thú triều, nhưng chưa từng có thú triều này tấn công thôn Hồ, dù cho ngẫu nhiên có yêu thú lạc đàn cũng chỉ lởn vởn bên ngoài thôn, không hề tiến vào thôn trang, dường như loại tình huống này đã xuất hiện từ khi thôn Hồ thành lập, hôm nay ngươi lại nói thôn Hồ sẽ bị trận thú triều tiếp theo công kích, chẳng phải là nói bậy?"

Lão nhân nói một hồi, nhất thời khiến các thôn dân đều xao động.

Du Tiểu Mặc nói thầm một tiếng cố chấp, nhưng hắn cũng biết lão nhân này nói cũng có lý.
Có vẻ thôn Hồ đã có lịch sử bình an vô sự từ một hai trăm năm nay rồi, đột nhiên có người nói với họ nơi này sẽ bị thú triều công kích, chắc chẳng có mấy ai tin tưởng.

Du Tiểu Mặc đã sớm nghĩ tới loại tình huống này, nghe lão nhân nói vậy càng không cảm thấy bất ngờ.

"Lão nhân gia, ta biết các vị không tin, mấy việc thế này ta có giải thích mấy cũng chẳng có ý nghĩa, chỉ có thời gian mới chứng minh được mọi điều, nhưng tạm thời gác lại chuyện này qua một bên, chúng ta giải quyết vấn đề linh thảo trước đã." Du Tiểu Mặc đổi chủ đề, lập tức dẫn sự chú ý của mọi người ra chỗ khác.

Lão nhân bất mãn nói: "Vấn đề này thôn trưởng vừa nói rồi, linh thảo bị Thanh Phong Môn dự định, nếu bán cho ngươi, đợi người của Thanh Phong Môn tới, chúng ta phải lấy gì để bán cho họ?"

Du Tiểu Mặc cảm thấy lão nhân này có gì đó hùng hổ dọa người, vấn đề này khó trả lời, bởi vì có liên quan trực tiếp tới những gì hắn vừa nói, cho nên hắn quyết định tạm thời tránh vấn đề này đi, làm bộ không nghe thấy.

"Nếu chư vị chịu bán linh thảo cho ta, ta tình nguyện dùng một linh tinh mua năm trăm cây linh thảo cấp hai, ngoài ra ta cũng cần ruộng đồng của các vị, một mẫu ruộng cộng linh thảo chưa thành thục, ta có thể trả mọi người một trăm linh tinh."

Buổi sáng Du Tiểu Mặc đã tính sơ qua với cặp vợ chồng già, một mẫu ruộng có thể gieo hơn một ngàn cây linh thảo, ví dụ như linh thảo cấp hai, nhiều đến mấy cũng chỉ được hai linh tinh, hắn lấy mất an toàn của thôn Hồ, nếu chỉ cho họ hai linh tinh thì hắn sẽ băn khoăn lắm, cho nên hắn quyết định dựng một câu chuyện hợp lý, mua luôn cả ruộng linh thảo.

Hắn cũng hỏi qua về tình trạng sinh hoạt nơi này, một linh tinh có thể giúp người trong thôn sinh sống mấy năm, một trăm linh tinh đủ để bọn họ vô ưu vô lự cả đời rồi.

Hắn biết rõ thôn dân nơi này cả đời đều chưa nhìn thấy nhiều linh tinh như vậy, thậm chí có vài người còn chẳng biết mặt mũi linh tinh ra sao, khẳng định không ít người động tâm, còn không động tâm hả, hắn lại nghĩ biện pháp giải quyết sau.

Các thôn dân nghe hắn nói mà ngơ ngẩn.

Năm trăm cây linh thảo có giá một linh tinh? Một mẫu ruộng mà tới một trăm linh tinh.

Trong ấn tượng của họ, Thanh Phong Môn thu mua năm trăm cây linh thảo với giá khoảng năm thủy tinh tệ, mà tỉ lệ hối đoái thủy tinh và linh tinh là 1000:1

"Mọi người đừng tin hắn, người này vô duyên vô cớ ra giá cao như vậy, nhất định là có âm mưu gì!" Lão nhân lưng còng kia lại chạy đến châm ngòi.

Du Tiểu Mặc không thể giải thích, hắn rất thẳng thắn mang một cái bàn trong nhà đôi vợ chồng già ra, sau đó đặt một cái túi trữ vật đầy linh tinh lấp lánh lên bàn, còn nhìn quanh các thôn dân một vòng, bình tĩnh nói: "Tại hạ nói lời giữ lời, chắc hẳn các vị cũng muốn rời khỏi thôn Hồ, đi xa khỏi cuộc sống bị Thanh Phong Môn áp bức, hôm tay ta sẽ để lời đề nghị ở chỗ này, ai muốn bán linh thảo, bán ruộng cứ tới tìm ta, ta sẽ kết toán linh tinh cho người đó."

Vừa nói xong, bầu không khí chìm vào yên lặng.

Không lâu lắm, đôi vợ chồng già bước lên đầu tiên.

Bọn họ ở cùng Du Tiểu Mặc một ngày, buổi sáng lại thấy hắn giúp đào linh thảo trong ruộng lên, một người tốt tính như vậy, họ quyết định tin hắn một lần.

Đôi vợ chồng già chỉ có hơn tám trăm cây linh thảo cấp hai, Du Tiểu Mặc đưa trước cho họ một linh tinh, những thứ khác cứ dựa theo thủy tinh tệ mà tính toán, cũng may trên người hắn còn một chút thủy tinh tệ chưa dùng hết.

Đặt linh tinh và thủy tinh tệ vào túi trữ vật, Du Tiểu Mặc còn tặng kèm cả túi trữ vật cho đôi vợ chồng già.

Túi trữ vật là một món đồ rất phổ biến, người thường cũng dùng được, thậm chí còn giống như túi bách bảo với họ vậy, lúc dọn nhà chỉ cần bỏ hết đồ đạc vào trong, nhẹ nhàng như thường, bớt được rất nhiều phiền toái.

Một ít thôn dân tinh mắt nhìn thấy cảnh này, rối rít chạy về nhà lấy linh thảo.

Họ đã sớm nghe về túi trữ vật, nhưng giá của nó quá đắt, bây giờ nhìn thấy hình như công tử cố ý tặng kèm một cái túi trữ vật cho họ, nếu không tích cực một chút sau này cũng chỉ có thể hối hận.

Lão nhân còng tức giận đến mức râu ria đều dựng lên.

Du Tiểu Mặc thấy thế, vừa cười vừa nói: "Lão nhân gia, ta biết ông vì tốt cho mọi người, sợ các thôn dân bị mắc lừa, nhưng ta thật sự không có ác ý, nếu như ông không tin, không ngại đánh cuộc một lần, xem đợt thú triều tiếp theo có tới như ta nói không, dù sao ông cũng không có tổn thất gì, không phải sao?"

Hình như lão nhân không nghe lọt tai, hừ một tiếng rồi quay người rời đi.

Lão nông đi tới an ủi: "Công tử, ngài chớ để ý, Ông Công là lão nhân có tư lịch già nhất thôn chúng ta, tính hình hơi cố chấp, nếu như ông ấy còn không nghĩ thấu, đến lúc đó chúng ta lại đi khuyên nhủ một chút."

Du Tiểu Mặc cười gật gật đầu.

Một canh giờ tiếp theo, lại có hai mươi ba mươi gia đình chạy tới thương lượng với Du Tiểu Mặc, chỉ là túi trữ vật của hắn sắp cạn kiệt rồi.

* Thần côn: chỉ những người chuyên dùng thần linh để lừa đảo người khác

Chương 484: Cướp sắc
Thường thì Du Tiểu Mặc không có thói quen mua túi trữ vật, sở dĩ hắn có nhiều như vậy đều là vì trước kia hắn giao dịch với người ta còn tồn lại, cho tới bây giờ hắn không biết có một ngày mình sẽ cần túi trữ vật đến thế.

Nhìn thấy các thôn dân mong đợi được sở hữu túi trữ vật, cuối cùng Du Tiểu Mặc quyết định phải tới thành Tinh La một chuyến, dù sao cả đi cả về chỉ hết hai canh giờ, có thể trở lại trong ngày.
Nói một tiếng với hai người, Du Tiểu Mặc bắt đầu xuất phát.

Đôi vợ chồng già thấy hắn chu đáo như vậy, quyết định đi thuyết phục mấy gia đình khá cố chấp giúp hắn.

Sau khi rời khỏi thôn Hồ, Du Tiểu Mặc bảo Miêu Cầu huyễn hóa thành khuôn mặt khác, xác định không có sơ hở mới gấp rút đi tới thành Tinh La.

Thời gian đi đường còn nhanh hơn hắn dự liệu mười lăm phút, có điều thời điểm chạy đến bên ngoài thành Tinh La, hắn đã thở hổn hển rồi.

Thành Tinh La rất lớn, là một trong những cửa khẩu đi tới thành Xích Huyết.

Với tư cách là tòa thành trì lớn nhất Nam Lục, sự phồn vinh của thành Tinh La làm cho người ta khó mà tưởng tượng được, chỉ riêng cửa thành đã có rất nhiều lối vào, bằng không thì chỉ đợi xếp hàng vào thành cũng đã lãng phí nửa canh giờ.

Sau khi đóng phí vào thành, Du Tiểu Mặc nhanh chóng tìm được cửa hàng bán túi trữ vật, thoạt nhìn thì có vẻ là hiệu bán vải, nếu không phải nhờ người chỉ đường, hắn còn tưởng chỉ cửa hàng linh thảo mới có bán.

Khách hàng trong hiệu vải toàn là phụ nữ, lác đác có một vài nam nhân đi cùng.

Các bà các cô đang líu ríu bàn tán xem mảnh vải nào đẹp, tiểu nhị trong tiệm loay hoay chân không chạm đất.

Du Tiểu Mặc thấy không ai chú ý đến mình, đành phải đi tìm chưởng quầy, đại khái là lần đầu tiên chưởng quầy gặp khách hàng muốn mua hơn một trăm cái túi trữ vật, không khỏi nhìn hắn thêm vài lần.

"Khách quan, ngài muốn túi trữ vật có không gian bao nhiêu, ở đây chúng ta có ba loại, hai trăm mét vuông, bốn trăm mét vuông và sáu trăm mét vuông."

Du Tiểu Mặc suy tư nói: "Cho ta hai trăm chiếc loại hai trăm mét vuông là được." Đồ đạc của các thôn dân không nhiều, hai trăm mét vuông là đủ để họ dùng rồi.

Chưởng quầy lập tức tính toán: "Một túi là năm linh tinh, hai trăm là một ngàn linh tinh."

Những nơi như tiệm vải của họ, một vụ giao dịch lớn nhất cũng chỉ vài chục đến vài trăm linh tinh, giao dịch một lần lên tới một ngàn linh tinh thật là hiếm thấy.

Chưởng quầy còn tặng cho Du Tiểu Mặc một cái túi trữ vật bốn trăm mét vuông.

Du Tiểu Mặc dứt khoát thanh toán linh tinh, cầm túi trữ vật rời khỏi hiệu vải.

Phải biết, vụ mua bán lớn của hắn đã bị người phía ngoài nhìn rõ, đợi sau khi hắn rời đi, có hai người ngay lập tức theo sau.

Chưởng quầy tình cờ thấy cảnh này, nhưng lão không tìm người nhắc nhở Du Tiểu Mặc, mấy chuyện thế này chỉ có thể tự cầu đa phúc.

Vừa đi vài mét, Du Tiểu Mặc đã phát hiện hắn bị theo dõi.

Hắn suýt thì tưởng thân phận mình bại lộ, nhưng lại phát hiện thực lực của mấy kẻ theo dõi không cao, nếu như phát hiện thân phận của hắn, làm sao lại phái mấy tên yếu như vậy.
Du Tiểu Mặc không để ý tới, tăng tốc chạy ra khỏi thành.

Tuy hai kẻ theo dõi hắn yếu, nhưng tốc độ lại không tệ, chạy mãi mà không cắt đuôi được, còn theo sát hắn tới tận cửa thành.

Du Tiểu Mặc âm thầm liếc nhìn chúng, phát hiện người theo dõi hắn là hai nam nhân một cao một thấp, xem ra hắn thật sự mang bộ dạng dễ bắt nạt đây mà.

Sau khi ra khỏi thành, Du Tiểu Mặc thả chậm bước chân.

Quả nhiên hai tên kia đuổi theo thật, tên cao chìa cái vẻ mặt bỉ ổi ra, mở miệng nói: "Ăn cướp đây, cởi đồ ra."

Du Tiểu Mặc ngớ người: "Sao ăn cướp lại phải cởi đồ?"

Tên cao mắng: "Bởi vì chúng ta muốn cướp tiền và cướp sắc."

Du Tiểu Mặc bị sét đánh tới mức trong cháy ngoài mềm, siết chặt nắm đấm, cái mẹ gì đấy, nhìn hắn giống nữ nhân lắm hả, còn đòi cướp sắc, đầu bị lừa đá rồi à, không thấy hắn là đàn ông sao?
"Ngươi nói lại lần nữa, muốn cướp cái gì?"

Tên cao làm ra vẻ 'ngươi thật phiền'.

Tên lùn đột nhiên kéo gã xuống.

Tên còn đang định hỏi, một bóng đen đột nhiên vọt tới trước mặt chúng, sau đó một cái chân xuất hiện hung hăng đá trúng cằm gã, tên cao bay lên rồi rơi tự do, 'RẮC', có vẻ xương cột sống đã gãy rồi.

Tên lùn sợ tới mức chân run lẩy bẩy, thấy Du Tiểu Mặc đi về phía mình, lập tức dùng sức bổ nhào về phía đồng bọn, giả chết!

Du Tiểu Mặc bị phản ứng của người này chọc cười, cuối cùng cũng bớt giận, vỗ vỗ bụi trên vạt áo, quay người rời đi. Đợi đến lúc hắn tới được thôn Hồ, đã có rất nhiều thôn dân đào xong linh thảo, đang đứng cạnh nhà đôi vợ chồng già đợi hắn, thấy hắn về, cả một đám người không nén nổi sự vui mừng, thực ra họ có chút lo lắng Du Tiểu Mặc sẽ một đi không trở lại.

Đa số hộ gia đình ở thôn Hồ chỉ có một mẫu đất, chỉ mười hộ có hai mẫu đất, những người này tới khá trễ, bởi vì phải phí không ít thời gian để đào linh thảo.

Cũng chỉ có những nhà này mới trồng linh thảo cao cấp trong ruộng trồng linh thảo cấp bốn năm, bởi vì họ không đào được, cho nên những linh thảo trên cấp bốn đều để lại cho người Thanh Phong Môn tự đào.

Cân nhắc đến tình huống này, Du Tiểu Mặc liền bảo họ tính xem trong ruộng có bao nhiêu linh thảo, bằng không thì đợi họ đào xong chẳng biết đến bao giờ.

Làm thế này dễ hơn nhiều, một vài thôn dân đang lo lắng nghe nói vậy, suýt nữa đã nhảy lên vì vui mừng.

Mãi cho tới thời điểm mặt trời sắp xuống núi, hơn hai trăm hộ gia đình của thôn Hồ ngoại trừ Ông Công đã bán hết linh thảo và ruộng, vui vẻ trở về nhà, đã vững tin chỉ trong mấy ngày nữa bọn họ sẽ rời khỏi nơi này.

Buổi chiều, đôi vợ chồng già còn nói với hắn, rất nhiều thôn dân đang hưng phấn bàn tán xem nên dọn tới thôn nào, hiện tại bọn họ đã có tiền, dù không làm gì vài năm cũng không sợ chết đói.

Nghĩ vậy, trong lòng Du Tiểu Mặc nhẹ như rút được gánh nặng.

Bây giờ chỉ còn mỗi Ông Công ngoan cố kia thôi, rốt cuộc phải thuyết phục lão như thế nào đây, đối phó với mấy lão đầu ngoan cố thế này, hắn chẳng có cách nào hết.

Kiếp trước, ông nội cực kỳ cưng chiều hắn, bạn của ông cũng rất quan tâm đến hắn, căn bản là hắn không có cơ hội gặp phải mấy lão đầu ngoan cố như thế này.

Đúng lúc này, lão nông gõ cửa đi vào, "Công tử, ta muốn nói với ngài một chuyện, có lẽ, sẽ giúp ích cho ngài."

Du Tiểu Mặc kinh ngạc nhướn mày, chẳng lẽ trên người Ông Công ngoan cố này còn có cố sự gì hả?

Đúng là có thật.

Gia đình Ông Công vốn là một gia đình lớn ở thôn Hồ này, con cháu đầy đàn, Ông Công là một lão nhân có phúc khí, nhưng sau khi Thanh Phong Môn xuất hiện, hai người con trai của lão vì bất mãn với sự bá đạo của Thanh Phong Môn, kết quả là cả nhà đều bị sát hại tàn nhẫn, hôm ấy Ông Công có việc phải ra ngoài, cho nên tránh được một kiếp.

Từ đó về sau, tính tình Ông Công càng ngày càng trở nên cổ quái, lão từng thề vĩnh viễn phải canh giữ ở thôn Hồ này, lão muốn tận mắt nhìn thấy Thanh Phong Môn bị báo ứng.

Ông Công đã hơn trăm tuổi, so với người thường số tuổi thọ này đã rất cao, nghe nói bởi vì lúc còn trẻ lão từng ăn nhầm một cây linh thảo, may mắn được cao nhân cứu giúp mới sống sót, về sau thân thể lão vẫn khỏe mạnh cho tới giờ.

Nghe xong, Du Tiểu Mặc phát hiện mình muốn thuyết phục Ông Công rời khỏi nơi này còn khó hơn lên trời.

Nhưng giờ hắn đổi ý rồi, Ông Công đã không muốn đi, thì cứ để lão ở lại, dù sao thú triều không tới nhanh như vậy.

Nghĩ xong, Du Tiểu Mặc lại vào thạch động trên vách núi tiếp tục đào số linh thảo còn dư lại, đợi lúc hắn trở về, người trong thôn đã dọn đi một phần ba.

Ngày thứ ba lại có một nhóm người nữa rời khỏi.

Ngày thứ đi, đôi vợ chồng già cũng đi, để lại gian phòng cho Du Tiểu Mặc.

Ngày thứ năm, nhóm người cuối cùng cũng dọn đi rồi, thôn Hồ trở nên vắng vẻ, chỉ còn lại hai người là Du Tiểu Mặc và Ông Công.

Ông Công đã rất già, không có năng lực sinh tồn, thôn dân liền để lại chút lương thực cho Ông Công, căn hầm nhà lão tràn đầy, đủ để lão vui chơi nhiều năm.

Du Tiểu Mặc xem qua những đã ăn kia, hơi nghi ngời liệu lão nhân này có thể cắn nổi hay không, nghĩ nghĩ, hắn liền để lại cho Ông Công chút linh quả.

Trong không gian của hắn có rất nhiều đồ ăn tích lũy từ trước kia vẫn chưa kịp ăn hết, đa số là món chay, thích hợp với Ông Công.

Ngay từ đầu Ông Công không nhận, đồ thôn dân để lại lão nhận, nhưng Du Tiểu Mặc chỉ là người xa lạ, lão không vô duyên vô cớ nhận bố thí từ người lạ.

Du Tiểu Mặc nói với lão một câu -- Ăn những thứ này mới sống lâu hơn được.

Sau đó Ông Công ngoan ngoãn ăn hết, linh quả giúp cơ thể thư giãn, kéo dài tuổi thọ, ăn một trái là không cần ăn cơm một ngày, sau khi phát hiện chuyện này, ông công chưa từng trì hoãn.

Lão nhân này rất quý trọng sinh mạng, lão nhất định phải sống tới ngày nhìn thấy Thanh Phong Môn gặp báo ứng.

Có một lần, Du Tiểu Mặc quên đưa linh quả cho lão, lão nhân gia cũng không mở miệng, nhưng lão cứ đi qua đi lại bên ngoài phòng hắn, bởi vì khắp thôn đều là phòng trống, lão nhân chuyển thẳng tới bên cạnh nơi hắn ở, mỗi ngày đi qua đi lại.

Du Tiểu Mặc phục lão lắm, hắn cũng không muốn bị lão nhân phát hiện ra bí mật của thạch động, vì vậy dùng túi trữ vật bỏ một ít linh quả vào cho lão.

Tốn mất năm ngày, cuối cùng Du Tiểu Mặc cũng đào hết linh thảo trong động, hắn tới tìm Ông Công nghe ngóng, mỗi năm lại có một lần thú triều, còn một tháng nữa mới tới thú triều năm nay, nói cách khác, thôn Hồ vẫn an toàn trong vòng một tháng sau.

Đào xong linh thảo Du Tiểu Mặc muốn đi luôn cho rồi, nhưng lại không thể bỏ mặc Ông Công.
Đang phiền muộn, người của Thanh Phong Môn đã tìm tới.

Chương 485: Nhìn người không thể xem bề ngoài
Những năm qua, người của Thanh Phong Môn luôn đến vào thời điểm linh thảo cấp ba thành thục, cụ thể là hai tháng sau, nhưng năm nay lại tới trước hai tháng.

Du Tiểu Mặc hơi bất ngờ.

Ông Công nhìn thấy đám người kia, rất kích động, tuy không biết lão nhân đang nghĩ gì trong đôi mắt đang nheo lại thành một đường kẻ ấy, nhưng Du Tiểu Mặc cảm thấy có sát khí đâu đây.

Đối với thôn Hồ chỉ còn lại đúng hai người, Thanh Phong Môn tỏ vẻ rất kinh ngạc.

Ngay từ đầu chúng tưởng do thôn dân nghe được tin tức chúng tới sớm nên mới đào tẩu, nhưng nhìn thấy linh thảo vẫn còn trong ruộng, chúng càng cảm thấy kỳ quái hơn.

Thôn Hồ còn dư lại hai trăm hộ, mỗi hộ đều bị thu dọn cực kỳ sạch sẽ, với động tác của người thường, nếu không chuẩn bị từ sớm thì sao mà nhanh vậy được, mà quyết định tới sớm của chúng được ban xuống từ hôm qua.

Nhưng sự nghi ngờ này chỉ thoáng qua mà thôi, đám người được phái đến thu thập linh thảo lập tức bị những ruộng linh thảo xanh mơn mởn kia hấp dẫn.

Người của thôn Hồ đi thì tốt, chúng chỉ cần đem linh thảo về báo cáo kết quả, còn chẳng tốn một xu.

Thôn Hồ là thôn của người bình thường, đối phó với mấy kẻ phàm nhân không có chút vũ lực nào, chẳng cần phái bao nhiêu người, cho nên lần này chỉ có năm người đến, trong đó có một tên là đan sư cấp thấp.

Bởi vì trong thôn không có ai, cho nên lần này chúng đành phải tự đào linh thảo.

Tục ngữ nói, không làm việc sao biết được công việc vất vả thế nào, rốt cục thì đám người của Thanh Phong Môn cũng được cảm nhận.

Đào khoảng nửa canh giờ, cơn giận của chúng đã dâng lên tới tận đỉnh đầu.

Ngoại trừ tên đan sư kia có sức mạnh linh hồn nên thoải mái, thì những tên khác đào linh thảo tới đau lưng, mồ hôi đầm đìa, trong miệng không ngừng chửi bới các thôn dân dám bỏ trốn.
Du Tiểu Mặc và Ông Công ngồi trong phòng nghe rõ âm thanh của chúng.

Ông Công nhìn qua cửa sổ thấy linh thảo trong ruộng dần dần bị chúng đào đi, quay đầu nhìn về phía Du Tiểu Mặc: "Ngươi không đi ngăn cản chúng sao? Đó là thứ ngươi tốn linh tinh để mua, cứ để chúng đào như vậy, không thấy tức giận hả?"

Du Tiểu Mặc cười một tiếng, "Không sao hết!"

Ông Công nhìn hắn vài giây, đột nhiên nói: "Ta biết rồi, ngay từ đầu mục đích của ngươi đã không phải là đám linh thảo này, ngươi chỉ lấy cớ thôi, đúng không?"

Du Tiểu Mặc vui vẻ nhếch miệng, hắn không có ý giấu diếm, nếu không đã chẳng ngồi đây không ra mặt.

"Đúng vậy, thực ra mục đích của ta là để các thôn dân rời khỏi nơi này."

"Vì sao?" Ông Công dùng ánh mắt sáng quắc nhìn hắn.

Du Tiểu Mặc bình tĩnh đáp: "Chẳng phải ông đã thấy rồi sao?"

Ông Công lắc đầu, "Ngươi không liên quan gì tới thôn Hồ, sao có thể làm những việc này chỉ gì giúp đỡ thôn dân, chắc chắn ngươi đang có mục đích khác, đúng không?"

Du Tiểu Mặc cười nhưng không nói.

Ông Công biết mình đoán đúng, tiếng tra hỏi hóa thành âm thanh than nhẹ, "Mặc kệ ngươi có mục đích gì, nhưng sự thật là ngươi đã giúp đỡ người thôn Hồ, nếu hôm nay vẫn chưa đào xong linh thảo, họ sẽ lại bị đám người của Thanh Phong Môn đánh chửi, ta thay mặt họ cảm tạ ngươi."

"Ông Công, ông không cần cảm tạ ta, ông cứ coi như chúng ta làm vì lợi ích riêng là tốt rồi, không cần để trong lòng." Du Tiểu Mặc nói.

Ông Công há hốc mồm, cửa phòng ốc truyền đến tiếng vang, như bị gió thổi qua, nhưng chưa đầy một giây, một tiếng "RẦM" vang lên chát chúa, cửa bị đạp bay, tiếng nói truyền vào.

"Vương ca, nơi này có người."

Nghe nói thế, đám người đang đào linh thảo lập tức bỏ việc chạy tới, Vương ca chính là tên cầm đầu, nhưng cũng chỉ là lính tôm tướng cua của Thanh Phong Môn mà thôi, chậc chậc, Du Tiểu Mặc không đành lòng nhìn thẳng luôn.

Vương ca đi tới, nhìn thấy một già một trẻ bên trong, gã nhận ra Ông Công, bởi vì gã chính là kẻ phụ trách việc thu linh thảo ở thôn Hồ, còn Du Tiểu Mặc thì lạ hoắc, nhưng gã không biết rõ tất cả thôn dân ở đây, liền cho rằng hắn cũng vậy.

"Hóa ra còn có kẻ đang trốn, nói cho gia biết, đám thôn dân kia chạy đâu rồi?"

Vương ca đá ngã cái ghế gần nhất, một chân đạp lên thành ghế, thái độ hung tàn dữ dội. Hàng năm chúng lấy được thôn Hồ vài chục vạn cây linh thảo, tuy số lượng không nhiều, nhưng cũng có thu nhập thêm, nếu như thôn dân chạy hết, đợi lấy hết đám linh thảo này, sang năm làm gì có ai trồng nữa.

Thanh Phong Môn đã xem hết những thôn trang xung quanh, chỉ có đất của thôn Hồ mới phù hợp để trồng linh thảo.

Ông Công hừ lạnh một tiếng, không thèm trả lời.

Vương ca không có ý định hỏi lão già này, mỗi lần nhìn thấy bọn chúng cứ như đang nhìn kẻ thù giết cha, gã cũng biết chuyện của lão già, nhưng kẻ đến thu linh thảo mười năm trước không phải gã, mà là lão đại cấp trên của gã, về sau lão đại được đề bạt lên chức, gã mới nhận công việc này.

Vương ca nhìn khuôn mặt xa lạ của Du Tiểu Mặc, "Tiểu tử, hỏi ngươi đấy, thành thật trả lời cho gia, nếu nói dối nửa câu, ta sẽ làm ngươi sống không bằng chết."

Du Tiểu Mặc đảo mắt một vòng, "Vương ca hả, xin lỗi nha, ta không biết."

Vương ca rút đao ra, nện vào trên bàn, "Bây giờ thì biết chưa."

Du Tiểu Mặc ra vẻ hết hồn: "Không ai nói cho ta, làm sao mà ta biết được."

"Xem ra không muốn uống rượu mời mà thích rượu phạt đây!" Vương ca cầm đao, ánh mắt lóe lên tia hung mãnh, cười âm tàn.

Ông Công lập tức trốn sau lưng Du Tiểu Mặc.

Lần đầu tiên Du Tiểu Mặc được người ta 'cầu bảo vệ' đó, trong lòng giật mình ghê lắm, phải biết từ trước đến nay toàn hắn đi cầu người ta bảo vệ không à.

Ông Công cho là hắn mất hứng, khẽ nói: "Sao, một tiểu tử tứ chi kiện toàn như ngươi không nên bảo hộ một lão già tay trói gà không chặt như ta sao?"

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật giật, ngài còn đi như bay được cơ mà.

"Ô, Vương ca, người này còn muốn ra tay với chúng ta kìa, xem ra không dạy cho hắn một bài học, hắn còn tưởng chúng ta vô dụng." Thủ hạ của Vương ca lập tức cười lớn rất quái gở, nói tiếp: "Vương ca, mấy thứ yếu thế này cứ giao cho bọn em thu thập là được, hai ba lượt là xử xong ngay ấy mà."

Vương ca lãnh đạm nói: "Được, nhưng không thể đánh chết."

Thủ hạ lập tức vỗ ngực cam đoan.

Kết quả là gã bị Du Tiểu Mặc xử xong ba hai lượt, đầu còn đang bị chân hắn dẫm lên.

Khí thế này, rõ ràng thực lực của đối phương còn cao hơn chúng, Vương ca vừa sợ hãi vừa lo lắng, nhưng dù gì chúng cũng là người của Thanh Phong Môn, gã không tin tên này dám đối nghịch với Thanh Phong Môn.

"Ngươi là ai?"

Du Tiểu Mặc ngẩng đầu ưỡn ngực, "Người qua đường."

Vương ca liếc mắt ra cửa, nói: "Ngươi biết kết cục của kẻ dám đối nghịch với Thanh Phong Môn không?"

Du Tiểu Mặc lắc đầu, "Không biết, nhưng ta biết nếu ngươi còn lui về sau, ta sẽ cho ngươi biết kết cục của kẻ dám đối nghịch với ta, bây giờ ngươi nên cân nhắc có nên tiếp tục lui về phía sau hay là nên đứng tại chỗ."

Bước chân đang lui dần của Vương ca ngừng lại, hung tợn nhìn chằm chằm vào hắn: "Ngươi muốn thế nào?"

Du Tiểu Mặc nhìn về phía Ông Công, "Ông Công, ông bảo nên xử lý gã thế nào đây?"
Ông Công nhìn chằm chằm vào Vương ca một lúc lâu, đột nhiên quay đầu qua một bên, "Do ngươi bắt, ngươi muốn xử lý thế nào là chuyện của ngươi."

Du Tiểu Mặc sờ mũi một cái, "Vậy, giết chúng đi thì sao?"

Ông Công trợn tròn mắt.

Nghe hắn nói vậy, Vương ca đột nhiên nhảy dựng lên, hét lớn một tiếng rồi rút đao ra, dùng tư thế liều mạng xông về phía Du Tiểu Mặc, "Lão tử liều mạng với ngươi."

Tâm lý kém quá!

Cuối cùng Du Tiểu Mặc cũng biết vì sao lần nào Lăng Tiêu cũng thích nói câu này với hắn, cảm giác thật vi diệu, nhưng thực lực của Vương ca cũng chỉ cỡ Nguyệt cảnh, đánh bại gã chẳng có chút cảm giác thành tựu nào.

Du Tiểu Mặc đang giải quyết Vương ca nhanh gọn không chú ý tới, ánh mắt Ông Công nhìn hắn còn sáng hơn lúc trước, đợi Du Tiểu Mặc quay đầu lại, lão đã nhìn qua chỗ khác như không có chuyện gì xảy ra.

Du Tiểu Mặc giải quyết luôn cả ba tên bên ngoài, sau đó nhốt cả đám vào một phòng, tất cả đều bị hắn đập cho bất tỉnh.

Tuy ngoài miệng nói muốn giết chúng, nhưng hắn không muốn giết người vô duyên vô cớ, hơn nữa còn giết kẻ yếu hơn hắn nhiều như vậy. Du Tiểu Mặc bảo Ông Công chờ hắn một lát, sau đó chạy về phòng đôi vợ chồng già xách theo Thôn Kim thú và Kim Sí trùng, bởi vì cứ tới gần thạch động là chúng lại có dấu hiệu mất kiểm soát, cho nên hắn để mấy đứa lại trong phòng.

Đợi hắn quay về nơi Ông Công ở, mùi máu tươi xộc thẳng ra ngoài.

Hắn với đi vào, đã thấy Ông Công giơ cái gậy trong tay lên thật cao, sau đó đập mạnh vào đầu Vương ca, máu bắn tung tóe.

Du Tiểu Mặc cảm giác tam quan của hắn sắp nổ tung rồi.

Một lão nhân tuổi già tóc bạc trắng mà lại giết người không chớp mắt, còn đập thẳng vào đầu, nếu không phải lão không có sức, chắc đầu tên kia phải nát bấy như dưa hấu rồi.

Phải có bao nhiêu thù hận mới làm được việc này!

Ông Công thấy hắn trở về, yên lặng lau máu trên gậy, tập tễnh bước đi, thoạt nhìn vô cùng cô đơn và đáng thương.

Này, ông già, bây giờ mới giả bộ đáng thương có phải đã quá muộn rồi không hả?

Du Tiểu Mặc nhìn thảm trạng của năm người, kỳ lạ là hắn chẳng có chút cảm giác gì, chép miệng tắc lưỡi, quả nhiên, hắn đã bị Lăng Tiêu làm hư rồi.

Đóng cửa lại, Du Tiểu Mặc đi ra khỏi phòng.

Chương 486: "Khâu Nhiễm"
Không thể ở lại thôn Hồ nữa, Vương ca và thuộc hạ của gã có đi mà không có về, đợi tới lúc Thanh Phong Môn phát hiện có gì kỳ quặc sẽ phái người tới tìm kiếm, hơn nữa cũng chẳng có lý do gì để ở lại chỗ này.

Du Tiểu Mặc quay đầu nhìn Ông Công vẫn đứng nguyên tại chỗ, đúng là thua với lão, đã hơn trăm tuổi rồi mà không khiến người ta bớt lo.

"Ta không đi." Ông Công gạt tay hắn, nhưng không hất ra.

Du Tiểu Mặc bất đắc dĩ nói: "Ông Công, ông đừng tùy hứng nữa được không, thôn Hồ đã không an toàn rồi."

Ông Công ngồi trên mặt đất, "Ngày nào còn chưa báo thù, ngày ấy ta không thể rời khỏi thôn Hồ."

Du Tiểu Mặc nhe răng trợn mắt, ta thấy ông muốn làm ta mềm lòng thì có.

Nhưng đúng là hắn sẽ không trơ mắt nhìn lão đầu này chết ở thôn Hồ, ở cùng mấy ngày này, hắn có thể thấy Ông Công cố chấp như thế nào, sáng sớm mỗi ngày, Ông Công luôn tới phần mộ của con cháu, nét mặt không buồn không vui, đại khái là nước mắt đã cạn.

"Được rồi, coi như ta sợ ông, đi thôi!" Du Tiểu Mặc đành phải nâng Ông Công dậy.

Cơ thể Ông Công loạng choạng, mắt hơi mở lớn một chút, "Ngươi sẽ giúp ta báo thù?"

Du Tiểu Mặc nói: "Ta sẽ đáp ứng sẽ giúp ông, nhưng ta không đảm bảo nhất định có thể làm được, ta chỉ cố thể cố gắng hết sức, nếu gặp phải nguy hiểm ta sẽ ưu tiên cho an toàn của bản thân."

"Được!"

Ông Công không phải là người được một tấc lại muốn tiến một thước, người ta đã chịu giúp lão, nếu lão không biết thức thời thì đúng là cậy già lên mặt, chỉ cần có một tia hy vọng lão cũng cố bắt lấy.

Vì vậy, cuối cùng thì một già một trẻ cũng rời khỏi thôn Hồ.

Nửa canh giờ sau khi bọn họ rời đi, thôn Hồ trống rỗng lại có một đám khách không mời mà đến, khí thế hung hăng, không giống như người qua đường.

"Kỳ lạ, sao thôn này không có ai nữa, rõ ràng lần trước đến còn có mấy trăm người cơ mà." Gã đầu trọc vuốt cái đầu trơn bóng, mặt mũi tràn đầy kinh ngạc.

Một nam tử quần áo ngăn nắp, sắc mặt có vài phần tàn nhẫn đi về phía trước vài bước, lạnh lùng nói: "Không cần để ý tới người trong thôn, chỗ ngươi phát hiện lúc trước ở đâu?"

Gã đầu trọc lập tức chỉ vào vách núi phía sau thôn.

Sau đó tự mình dẫn bọn họ đi qua.

"Chậm đã!" Thời điểm họ đi qua gian phòng nào đó, nam tử đột nhiên ngừng lại, quay đầu nhìn về phía cánh cửa đóng chặt, "Bên trong có mùi máu nồng nặc."

Đầu trọc lấy cây chùy sắt sau lưng ra, yên lặng lại gần cánh cửa, giơ cái chùy lên nện vào cánh cửa yếu ớt, "RẦM", hai cánh cửa bị đập nát vụt, tình trạng trong phòng hiện ra trước mặt họ.
Đúng là Vương ca và thuộc hạ đã bị Ông Công gõ vỡ đầu, chết hơn một canh giờ.

Đầu trọc lập tức nhìn về phía nam tử, "Đại công tử, ta nhận ra bọn họ, hình như là người của Thanh Phong Môn."

"Làm sao người của Thanh Phong Môn lại chết ở đây?" Nam tử bình tĩnh hỏi.

"Việc này thì ta cũng không rõ lắm, nhưng nghe nói Thanh Phong Môn thích kiếm mấy món lời nho nhỏ, thường xuyên sai đệ tử trong môn đi tìm nơi thích hợp trồng linh thảo, thôn Hồ này là một trong số đó, rất có thể đã gặp phải biến cố lớn gì." Đầu trọc giải thích.

Nam tử đột nhiên biến sắc, "Mau dẫn ta đến nơi ngươi phát hiện."

Đầu trọc không biết vì sao đại công tử lại trở nên bất thường như vậy, nhưng đợi bọn hắn tiến vào sơn động kia, lập tức minh bạch.

Nơi vốn có một mảnh ruộng linh thảo nhỏ phát triển tươi tốt, giờ đã biến mất.

"Tại sao lại thế?" Đầu trọc khiếp sợ.

Nam tử xanh mặt.

Không ngờ mới chậm vài ngày mà tất cả linh thảo đã bốc hơi, nam tử không nghi ngờ lời đầu trọc nói, có gan thì gã cũng không dám nói dối, như vậy là có người đã tới trước bọn họ một bước đào hết linh thảo đi. Người có thể đào hết linh thảo cấp cao như vậy hẳn là một đan sư, hơn nữa cấp bậc không thấp.

Đầu trọc lo lắng nhìn đại công tử, thấy hắn không có ý quở trách mình mới thở dài một hơi, "Đại công tử, theo ta thấy rất có thể kẻ đào linh thảo chính là kẻ đã giết chết người của Thanh Phong Môn, còn cả sự biến mất kì lạ của thôn dân thôn Hồ nữa."

"Lập tức phái người đi thăm dò, nhất định phải tìm ra kẻ đã đào linh thảo đi cho ta." Ánh mắt nam tử lóe lên một tia âm u.

"Dạ, đúng rồi, đại công tử, có nên tiết lộ cái chết của mấy người kia cho Thanh Phong Môn không?" Đầu trọc cảm thấy có thể mượn tay của Thanh Phong Môn để điều tra, hơn nữa Thanh Phong Môn rành về thôn Hồ hơn họ, tốc độ điều tra sẽ nhanh hơn nhiều lắm.

"Có thể, nhưng tuyệt đối không thể để bọn hắn biết về linh thảo."

"Thuộc hạ đã rõ."

Lại nói về Du Tiểu Mặc, tuy đã đáp ứng Ông Công sẽ báo thù cho người thân của lão, nhưng dù sao Ông Công đã rất già, đi theo chỉ gây cản trở, cho nên nghĩ lui, hắn quyết định sắp xếp chỗ ở cho Ông Công trước.

Ông Công quá đặc biệt, nếu người của Thanh Phong Môn muốn đuổi theo, có thể sẽ bị tìm ra, cho nên Du Tiểu Mặc cố ý tìm một thôn trang cách thôn Hồ thật xa, an trí lão lại đó rồi mới rời đi.
Trước khi đi, Ông Công nắm tay hắn mãi, không chịu buông.

Du Tiểu Mặc phải liên tục cam đoan nhất định sẽ giúp lão báo thù, Ông Công mới chịu buông tay.

Khi hắn rời đi, Ông Công đứng ở đó nhìn thật lâu, thời điểm Du Tiểu Mặc quay đầu lại vẫn nhìn thấy cái bóng còng còng già nua ấy.

Nếu là hắn, hắn cũng sẽ nghi ngờ liệu một người xa lạ có hoàn thành lời hứa với mình không, bởi vì hắn không có nghĩa vụ, cũng không có trách nhiệm.

Chạy một mình đã quãng đường...

Kim Sí trùng và Thôn Kim thú như bị tăng động, cứ luồn lên nhảy xuống, bay tới bay lui, cãi nhau ầm ĩ trước mặt hắn.

Du Tiểu Mặc bỗng thấy lo lắng quá chừng.

Lại nói tiếp, hắn ở lại thôn Hồ cũng đã được sáu bảy ngày, chắc Lăng Tiêu đã tìm tới từ lâu rồi, đại khái là không ngờ hắn lại ở trong một thôn trang nhỏ, nếu không chú ý sẽ bỏ qua ngay.
Nghĩ vậy, Du Tiểu Mặc lôi viên đá truyền âm kia ra, thử mãi mà không thấy có phản ứng, xem ra Lăng Tiêu không ở thành Tinh La, khoảng cách giữa bọn họ cũng xa hơn khoảng cách đá truyền âm hữu hiệu.

Du Tiểu Mặc thở dài, bên tai đột nhiên vang lên tiếng vó ngựa, quay đầu lại mới phát hiện có một đội kỹ mã đang lao về phía hắn, quy mô khá lớn, bụi tung mù tịt.

"Tiểu Kim, Tiểu Binh, Tiểu Bàng, có người đến, mau trở lại" Du Tiểu Mặc vội vàng gọi ba đứa nhóc đang chơi đùa bên đường lại, Kim Sí trùng được gọi là bóng bàn (ping pong), công tên là Tiểu Binh, mẫu tên là Tiểu Bàng, bởi vì sợ bị người khác nhận ra, cho nên khi có người hắn sẽ gọi chúng về.

Thôn Kim thú lập tức hóa thành bản nhỏ xíu chui vào trong vạt áo hắn.

Bản thể của Kim Sí trùng đã rất nhẻ, lần lượt lui vào.

Lúc quan trọng vẫn nghe lời lắm cơ.

Đội kỵ mã nhanh chóng chạy tới trước mặt hắn, Du Tiểu Mặc che miệng che mũi lùi tới bên đường, vốn còn tưởng họ sẽ chạy qua như vậy, không ngờ cái tên cầm đầu đột nhiên kéo cương ngựa lại, dừng ngay trước mặt Du Tiểu Mặc, ngồi trên ngựa đưa mắt nhìn hắn.

"Ngẩng đầu lên!" Nam nhân ra lệnh như vậy.

Trong mắt Du Tiểu Mặc lóe lên một tia kinh ngạc, nhưng hắn không muốn gây phiền toái, liền nghe lời ngẩng đầu lên.

Nam nhân nhíu mày, "Ngươi tên là gì?"

Du Tiểu Mặc đáp: "Ta là Lăng Tiểu Tiêu."

Nam nhân đột nhiên ra hiệu cho thuộc hạ đứng sau lưng, thuộc hạ kia lập tức đặt một cuộn giấy trong tay gã, mở ra trước mặt Du Tiểu Mặc, bên trên là bức họa của một người, "Nhận ra người này không?"

Du Tiểu Mặc dốc sức liều mạng khống chế khóe miệng đang muốn co giật dữ dội, giữ nguyên khuôn mặt vô cảm, "Không biết, xin hỏi đã xảy ra chuyện gì sao?"

Nam Nhân nhíu mày, "Bảy ngày trước, kẻ này đại náo Ngọc Tiên Thành, hắn tên là Lâm Tiểu Mặc, có chút tương tự với tên ngươi, ngươi xác định mình không biết hắn?"

Du Tiểu Mặc đáp: "Ta xác định cha mẹ ta chỉ có mỗi một đứa con trai là ta."

Nam nhân đột nhiên mở miệng nói: "Ta đâu có nói Lâm Tiểu Mặc này là nam, làm sao ngươi biết hắn là nam?"

Định bới móc hả?

Du Tiểu Mặc oán thầm trong lòng, chợt đáp: "Ngài hiểu lầm rồi, ta là con một, không có anh chị em, hơn nữa cái tên này nghe như tên đàn ông, rất nhiều người vừa nghe sẽ vô thức cảm giác người nọ là đàn ông, đúng chứ?"

Chính chủ đang đứng ở đây này, mở to mắt các ngươi mà nhìn đi, ta là nam!

Nam nhân nhìn hắn chằm chằm vài giây, lúc này mới thu ánh mắt, hai chân dùng sức đạp vào bụng ngựa, hét lớn một tiếng, ngang ngang rời đi, đội kỹ mã phía sau cũng đi theo.

Du Tiểu Mặc hứng một mặt toàn bụi đất, không nhịn được mà chửi thề một câu, đi cũng không nói một tiếng, mãi tới khi đội kỹ mã chỉ còn là một chấm nhỏ, hắn mới đặt mông ngã ngồi xuống bụi cỏ.

Bảy ngày trước, Lâm Tiểu Mặc, còn có khuôn mặt quen thuộc trong bức họa.

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật giật, nếu người này không phải là Lăng Tiêu, hắn sẽ tự vẫn để tạ tội luôn, không ngờ y lại bị truyền tống tới Ngọc Tiên Thành, vì để cho hắn biết y đã tới, còn gây động tĩnh lớn như vậy, Lâm Tiểu Mặc, thật ra là Lăng Tiểu Mặc chứ gì.

Có điều hắn không ngờ Lăng Tiêu cũng nghĩ ra chiêu giống hắn.

Đầu tiên là đổi sang một cái tên có thể khiến người kia liên tưởng tới mình, mặt cũng đổi thành một người mà cả hai cùng quen, chỉ có điều cái mặt Lăng Tiêu đổi sang quá lừa đảo, vậy mà lại là Khâu Nhiễm, nếu không phải nhờ cái tên Lâm Tiểu Mặc, chắc hắn sẽ nghi ngờ Khâu Nhiễm đã tới đại lục Thông Thiên rồi quá.

Du Tiểu Mặc không biết, cử động lần này của Lăng Tiêu đã đào hẳn một cái hố thật sâu cho Khâu Nhiễm.

Chương 487: Người không thể xuất hiện
Lần vào thành Tinh La thứ hai khó hơn lần đầu rất nhiều, nguyên nhân chính liên quan tới việc Lăng Tiêu đại náo Ngọc Tiên Thành.

Du Tiểu Mặc bị hỏi một đống câu mới được cho vào.

Đường Tinh Vân là con đường phồn hoa nhất thành Tinh La, dọc hai bên đường đủ mọi quán rượu, tiệm cơm, tiệm tạp hóa, cửa hàng điểm tâm, tuy đều bán đồ dành cho người bình thường, nhưng lại là nơi náo nhiệt nhất thành Tinh La.

Du Tiểu Mặc lách vào trong dòng người hối hả, nhìn cửa tiệm hai bên, cảm thấy có chút hoa mắt, cuối cùng vẫn chọn một quán rượu khá dễ chú ý.

Với tính cách của hắn, chỉ cần chỗ có thể ở lại được, nhưng Lăng Tiêu thì khác, tên này thích sạch sẽ, quán rượu đẳng cấp quá thấp sẽ bị y ghét bỏ đủ để đóng cửa luôn ấy.

Du Tiểu Mặc đi vào quán rượu mà quên mất một vấn đề quan trọng, trên người Lăng Tiêu hoàn toàn không có linh tinh.

Thuê một gian phòng từ chỗ chưởng quầy, Du Tiểu Mặc liền đóng cửa giam mình lại, tạm thời thì hắn chỉ có thể đợi Lăng Tiêu tự đến thành Tinh La, bằng không thì đợi đến lúc thành tìm được Ngọc Tiên Thành y đã rời đi từ lâu rồi, hơn nữa, Kim Sí trùng chỉ ăn thất tinh thảo, rất dễ nuôi, nhưng Thôn Kim thú thì khá phiền toái, tên nhóc này kén ăn ghê lắm.

Thôn Kim thú thích ăn nhất là chất lỏng màu vàng óng lấy được trong giếng cổ, nhưng vì số lượng có hạn, cho nên Du Tiểu Mặc đã ước định với nó, mỗi tháng chỉ được ăn một lần, những ngày còn lại nên ngoan ngoãn ăn đám kim loại hắn đã đào được dưới địa cung, nếu kháng nghị thì nhịn.

Cho mấy đứa ăn xong, Du Tiểu Mặc ngồi xuống bên giường, hắn lại lấy ra truyền âm ra thử, vẫn không được, buồn phiền cất đi.

"Bây giờ ta muốn tu luyện, các ngươi ngoan ngoãn cho ta, nếu dám đi ra ngoài gây rắc rối, đợi ta gặp lại Lăng Tiêu, ta sẽ giao các ngươi cho Lăng Tiêu đó." Du Tiểu Mặc nói với ba con yêu thú đang ăn cơm như vậy, bây giờ Lăng Tiêu đã trở thành nỗi sợ lớn nhất trong lòng chúng, ai bảo rất có tác dụng cơ!

Hài lòng nhìn mấy đứa gật đầu, Du Tiểu Mặc mới hơi thả lỏng.

Mấy hôm trước đào linh thảo trong thạch động, hắn bỗng có chút cảm ngộ, thời gian tu luyện gần đây tương đối ít, tu vi của hắn cứ dậm chân ở cấp mười hạ phẩm, tuy tốc độ đã nhanh hơn người bình thường rất nhiều, nhưng hắn vẫn cảm thấy quá chậm.

Hắn phải luyện thải đan thất phẩm cho Lăng Tiêu, cũng đáp ứng Phó Thương Khung sẽ luyện thải đan lục phẩm cho nhị sư huynh, đủ các loại việc đè lên người.

Du Tiểu Mặc lấy một cái bình ngọc ra, bên trong bình chứa một viên linh đan màu đỏ.

Đây là linh đan cấp mười Liệt Dương đan, là một loại linh đan dành cho cường giả Đế cảnh, nuốt nó vào sẽ lập tức tăng lên hai sao, cũng có hiệu quả với đan sư.

Có điều Du Tiểu Mặc ít khi dựa vào linh đan để tăng thực lực, không phải là hắn không muốn, mà do tu vi của hắn đã tăng khá nhanh rồi, Lăng Tiêu từng nói, tăng nhanh quá sẽ không tốt.

Du Tiểu Mặc nuốt Liệt Dương đan xuống, phần bụng lập tức bốc lên cảm giác nóng rực, hắn ngồi xếp bằng, bắt đầu luyện hóa dược lực của linh đan.

Thôn Kim thú và Kim Sí trùng ăn xong ợ một cái đầy thỏa mãn, quay đầu đã thấy chủ nhân bắt đầu tu luyện, xét thấy lời uy hiếp lúc trước, chúng không dám chạy ra ngoài, liền chơi đùa trong phòng.

Hai ngày trôi qua như vậy.

Thôn Kim thú và Kim Sí trùng đã ngừng chơi đùa, nằm quanh chủ nhân.

Cứ chơi mãi trong một cái phòng, dù chúng có ham chơi đến mấy cũng chán, ba cặp mắt tròn căng nhìn chăm chú vào chủ nhân nhà mình.

Đói bụng quá, lúc nào chủ nhân mới tỉnh lại?

Thời điểm Du Tiểu Mặc mở mắt ra, lập tức nhận được sóng điện não mà ba đứa truyền tới, phản ứng đầu tiên là hắn chiều mấy đứa sinh hư rồi, rõ ràng mấy trăm thậm chí là mấy ngàn năm không ăn không uống vẫn khỏe re, bây giờ mới hai ngày không ăn đã trách móc hắn bỏ đói.
Du Tiểu Mặc cảm thấy phải hạn chế chúng mới được.

Lờ mấy đứa tham ăn kia đi, hắn kiểm tra tu vi của mình.

Du Tiểu Mặc phát hiện tu vi của hắn đã lên tới trung phẩm, hơn nữa còn mơ hồ có dấu hiệu sắp đột phá tới thượng phẩm, đại khái là do hắn ít khi dùng linh đan, cộng với việc bản thân hắn là đan sư, có thể khống chế được dược lực của Liệt Dương đan tốt hơn tu luyện giả.

Một vài tu luyện giả vì muốn tăng tu vi, lúc dùng linh đan luôn vội vàng, kết quả là không phát huy được hết dược linh của linh đan, cho nên có người chỉ có thể tăng lên một sao, khá lắm là hai sao.

Cái này gọi là tâm trạng khác nhau tạo nên kết quả khác nhau!

Du Tiểu Mặc vui rạo rực nhảy xuống giường, lúc này hắn không có ý định dùng linh đan để tăng tu vi nữa, tuy cảm giác tu vi tăng vọt rất thoải mái, nhưng càng vậy càng phải kiềm chế, nếu không thì nền tảng mà hắn phải khổ sở lắm mới xây dựng được sẽ bị hủy sạch.

Tiệm tay ôm Thôn Kim thú và Kim Sí trùng lên, Du Tiểu Mặc nhét bọn chúng vào vạt áo rồi mới xuống lầu.

Lúc này vẫn chưa tới thời gian ăn cơm, trong hành lang chỉ còn lẻ tẻ vào người nhàn rồi ngồi tán gẫu.

Du Tiểu Mặc tìm một chỗ ngồi hẻo lánh có thể nhìn ra cửa.

Vừa ngồi xuống, phía cửa lớn đột nhiên truyền tới một loạt tiếng bước chân, ngay sau đó là một đám người đi đến, mấy người dẫn đầu ăn mặc chỉnh tề, thoạt nhìn không phải người thường, chưởng quầy đang ngái ngủ lập tức tỉnh táo.

Du Tiểu Mặc chỉ nhìn thoáng qua, ai ngờ vừa nhìn cả người đã cứng đờ, vô thức định bỏ trốn, đột nhiên phát hiện mặt hắn đã thay đổi, mà người này không thể nào biết đến người ở học viện Đạo Tâm được.

Hắn thấy gì hả?

Nhìn thấy một người không thể xuất hiện ở đại lục Thông Thiên.

Nếu như người nọ là người của học viện Đạo Tâm thì thôi đi, nhưng không, cảm giác của Du Tiểu Mặc đối với người nọ luôn phức tạp, sao một người có thể nói xấu tính là xấu tính ngay, rõ ràng lúc đầu rất ngay thẳng cơ mà.

Người này không phải là ai khác, mà là Giang Lưu nghe nói đã mất tích từ rất lâu.

Du Tiểu Mặc nhớ Triệu Đạt Chu đã nói với hắn, sau khi Âm Dương Cốc tìm tới phái Thiên Tâm không bao lâu thì Giang Lưu liền mất tích, không ai biết hắn đi đâu, nếu như người này thật sự là Giang Lưu, rất có thể là lúc trước hắn đi cùng với Âm Dương Cốc, nếu không chỉ bằng năng lực của Giang Lưu, sao có thể vượt qua khoảng cách giữa hai vị diện.

"Chẳng phải đây là người của Âm Dương Cốc sao?"

Một người ngồi bên trái Du Tiểu Mặc đột nhiên lên tiếng.

Bạn của hắn đáp: "Là người của Âm Dương Cốc, tuy Ngọc Tiên Thành và Âm Dương Cốc có hiện tượng thủy hỏa bất dung, nhưng dù sao đều là thế lực bàng chi lệ thuộc vào gia tộc Xích Huyết, Ngọc Tiên Thành gặp chuyện không may, Âm Dương Cốc đâu thể ngồi chờ xem cuộc vui."
"Phái một tên oắt con đến thì có tác dụng gì?"

"Ngươi thì biết gì, hắn không phải là một tên oắt con bình thường đâu."

"Là sao?"

"Ngươi biết đoạn thời gian trước gia tộc Xích Huyết gặp đại nạn chứ? Bởi vì chuyện này, gia tộc Xích Huyết tổn thất không ít cường giả, cho nên họ quyết định tổ chức thi tuyển sớm, địa điểm là thành Tinh La này."

"Chuyện này ta biết, nhưng liên quan gì tới tên kia?"

"Đương nhiên là có, người này gọi là Giang Lưu, hắn là đệ tử kiệt xuất nhất của Âm Dương Cốc, nghe nói mấy tháng trước hắn cũng được gia tộc Xích Huyết cho vào danh sách dự định rồi, ngươi nghĩ xem, người có thể khiến gia tộc Xích Huyết dự định có bao nhiêu, ngay cả Ngọc Tiên Thành cũng chẳng có nữa là."

"Vậy thì giỏi thật." Người kia kinh ngạc nhìn về phía Giang Lưu được Âm Dương Cốc vây quanh, hắn không nhìn thấy thực lực của Giang Lưu, hiển nhiên là cao hơn rồi, tuổi còn trẻ mà đã vậy, quả nhiên là tiền đồ vô hạn.

Nghe được đối thoại của họ, cuối cùng thì Du Tiểu Mặc cũng xác định được người nọ chính là Giang Lưu, thực ra ngay từ đầu hắn chỉ nghi ngờ hai người có dung mạo na ná mà thôi, bây giờ thì cả tên cũng giống, có thể chắc chắn đây chính là Giang Lưu mà hắn biết.

Chỉ là, hắn nhớ hình như linh hồn của Giang Lưu có màu xanh lam, thậm chí còn chẳng bằng linh hồn màu tím, cho dù thật sự đột phá thì thành tựu cao nhất cũng chỉ tới được cấp mười, sao có thể được gia tộc Xích Huyết coi trọng?

Du Tiểu Mặc rất rất hoài nghi.

Gia tộc Xích Huyết là một thế lực khổng lồ, có thể khiến họ coi trọng ít ra cũng phải sở hữu linh hồn màu tím hoặc thất thải chứ hả?

Thực lực của Giang Lưu bây giờ là cấp chín thượng phẩm, tốc độ thế này đã sắp vượt qua hắn rồi, đối với một đan sư chỉ có linh hồn màu xanh lam mà nói, quả thực không thể tưởng tượng nổi.
Nhưng cấp chín thượng phẩm là đã đột phá khỏi giới hạn của linh hồn màu xanh lam, rất có thể linh hồn của Giang Lưu đã tiến hóa thành màu tím, cũng chỉ có giải thích này mới phù hợp.

Chương 488: Thử một lần
Du Tiểu Mặc đang mải nghĩ, đối tượng bị hắn quan sát đột nhiên quay đầu lại, cặp mắt có vẻ âm u đụng thẳng vào tầm mắt của hắn, gương mặt non nớt ngày xưa đã bị đường cong trưởng thành và tàn nhẫn bao bọc, nhìn thấy mắt, Giang Lưu lóe lên vẻ khó chịu.

"Làm sao thế?"

Trung niên ngồi bên phải thấy Giang Lưu nhìn chằm chằm vào một gã thanh niên ngồi ở nơi hẻo lánh, mở miệng dò hỏi.

Giang Lưu cầm ly nhấp một ngụm trà, "Ta không thích ánh mắt hắn nhìn ta." Giọng nói lạnh lẽo âm u.

"Vậy thì móc mắt hắn ra." Nam tử ngồi bên trái phát ra tiếng cười khặc khặc quái dị.

"Được rồi." Giang Lưu nói: "Buổi thi tuyển của gia tộc Xích Huyết sẽ bắt đầu vào hai ngày nữa, ta không muốn làm mọi chuyện phức tạp lên."

Nam tử liếm liếm môi, cười tiếc nuối: "Thế thì đáng tiếc quá."

Mấy người này nói chuyện không cố ý hạ giọng, hơn nữa đại sảnh vốn vắng vẻ, cuộc đối thoại của họ vang lên bên tai mọi người rõ mồn một, kể cả Du Tiểu Mặc ngồi ở nơi hẻo lánh.

Lúc nghe nam tử nói muốn giết người, mọi người cảm thấy đồng tình với Du Tiểu Mặc dễ sợ, đây gọi là tai bay vạ gió.

Du Tiểu Mặc che nửa bên mặt, khóe miệng đang co giật mãnh liệt.

Hắn có cần phải cảm tạ Giang Lưu đã đại nhân đại lượng không hả?

Lại nói tiếp, hắn cũng biết mấy người thuộc Âm Dương Cốc, nhưng mấy gã hộ tống Giang Lưu thì lạ hoắc, thực lực không tệ, nhất là gã nam tử đề nghị giết hắn, khí tức trên người gã làm cho người ta không thể thoải mái nổi.

"Ngươi này rất thú vị." Cặp mắt khát máu của nam tử lóe lên vẻ hứng thú, "Rõ ràng lúc nãy nghe được ta nói muốn giết hắn, vậy mà bây giờ vẫn còn có thể bình tĩnh ngồi đây."

Câu nói của hắn khiến cho Giang Lưu và người trung niên chú ý.

Đúng là thế, nếu là người bình thường, lúc nghe được câu nói kia chắc chắn phải mau mau rời khỏi nơi thị phu này, mặc kệ đối phương có muốn giết mình thật không, nhưng Du Tiểu Mặc thì ngược lại, khiến bọn chúng càng chú ý hơn.

"Thực lực của hắn có chút cổ quái..." Người trung niên trầm ngâm, dùng tu vi của gã vẫn không nhìn thấu được thực lực của đối phương, chỉ có hai loại khả năng.

Nam tử đứng lên, khuôn mặt mang một nụ cười giả tạo, "Thử là biết ngay."

Giang Lưu nói: "Đừng thái quá."

"Ha ha, yên tâm, ta sẽ cầm chừng." Nam tử nói xong liền đi về phía Du Tiểu Mặc, động tác rõ ràng thế này, người khác không muốn nhìn cũng khó.

Không ai nghĩ tới, Du Tiểu Mặc chỉ đang nghĩ tới xuất thần mà thôi, huống hồ hắn cảm giác mình không kém đám người này, đâu cần chạy trốn.

Ai mà ngờ gã này đột nhiên đi về phía hắn, đừng bảo bỗng dưng đổi ý, giờ lại muốn giết hắn đó hả?

Nam tử đứng trước mặt Du Tiểu Mặc, cười tà ác, "Ta là Đường Hách, nhớ kỹ tên của ta, bởi vì nó sẽ làm ngươi khó quên cả đời."

Bọ ngựa?

Du Tiểu Mặc nghĩ tầm, đúng là cả đời khó quên.

Sau đó nam tử đột nhiên ra tay, một luồng sáng đen lạnh lẽo đánh thẳng vào mặt Du Tiểu Mặc, bình thường thì rất khó để né tránh mấy loại công kích gần thế này, cũng may mà Du Tiểu Mặc đã chuẩn bị từ trước.

Luồng sáng đen là một lưỡi đao, sau khi Du Tiểu Mặc né tránh, nó bổ thẳng vào tường, thanh thế không lớn lắm nhưng lưỡi đao đã đâm xuyên qua bức tường.

Du Tiểu Mặc lui vào trong góc nhíu mày nhìn gã nam tử nọ, xem ra là thành phần vừa khát máu vừa hiếu chiến, tính cách cũng rất ti tiện, còn động thủ với người không thù không oán, nếu người ngồi đây hôm nay không phải là hắn, chỉ sợ đã bị kẻ này giết chết ngáp.

"Phản ứng nhanh đấy." Nam tử giơ tay lên, hai ngón tay vuốt một lưỡi dao mỏng, lưỡi dao lóe lên ánh sáng lạnh lẽo, có vẻ đây chính là vũ khí của gã.

Du Tiểu Mặc không nói gì, một dòng sức mạnh linh hồn còn hung mãnh hơn trước kia tuôn trào khỏi mi tâm của hắn, dùng xu thế như bão táp lao về phía nam tử.

Sức mạnh linh hồn của Du Tiểu Mặc đã được hắn rèn luyện nhiều lần, dù không kết thủ ấn cũng sắc bén không thua gì lưỡi dao, lực phá loại cũng không kém cạnh, hơn nữa cường độ linh hồn của hắn cao hơn những đan sư khác nhiều, vừa ra tay, tình thế đã xoay chuyển.

Sắc mặt mọi người ngồi trong quán rượu đều thay đổi.

Giang Lưu 'Ồ' một tiếng, đứng bật dậy, biểu lộ khiếp sợ, "Đan sư cấp mười?"

Tuy đan sư cấp mười còn kém đan sư đỉnh cấp, cũng không hề hiếm thấy ở đại lục Thông thiên này, nhưng lực thu hút cao hơn đan sư cấp chín nhiều lắm.

Giang Lưu cứ tưởng tu vi của hắn đã đủ để kiêu ngạo, không ngờ lại xuất hiện một cường giả còn mạnh hơn hắn, hơn nữa không giống lão quái vật nào đang giả trang người trẻ tuổi.

Sắc mặt người trung niên trở nên rất tệ, "Vậy mà lại là đan sư cấp mười, phiền toái rồi."

Mặc dù nam tử rất kinh ngạc với tu vi của Du Tiểu Mặc, nhưng trong mắt lại sôi trào hưng phấn, thực lực ngang nhau đánh mới vui, gã có thể cảm giác huyết dịch đang sôi trào.

Trong cơ thể nam tử bùng nổ một nguồn linh lực khổng lồ, theo động tác tay của gã dần hình thành một con báo đen đang gào thét, điên cuồng động tới dòng sức mạnh linh hồn của Du Tiểu Mặc, hai nên cắn xé lẫn nhau, không chút nhượng bộ.

Thấy thế, Du Tiểu Mặc nhanh chóng kết thủ ấn, Kim Ấn dần dần ngưng tụ trong lòng bàn tay hắn, linh khí thiên địa xung quanh cũng rung chuyển theo.

"Đường Hách, coi chừng!"

Giang Lưu đứng bên cạnh lập tức nhắc nhở.

Đường Hắc nở một nụ cười mỉa mai khinh miệt, có vẻ không để Du Tiểu Mặc vào mắt, lưỡi dao mỏng xoay tròn trong tay gã, lóe lên ánh sáng chói mắt, một lát sau liền bay về phía Kim An của Du Tiểu Mặc.

Lưỡi đao lao thẳng vào Kim Ấn, thoáng chốc đã phát ra tiếng vang xì xì, sau khi giằng co khoảng mười mấy giây, Kim Ấn xoay tròn đột nhiên nứt vỡ.

Du Tiểu Mặc nhướn mày, xem ra Kim Ấn không làm gì được đối phương, hắn rất muốn thử Địa Ấn xem sao, nhưng chỉ sợ Địa Ấn vừa xuất hiện, toàn bộ quán rượu sẽ bị phá hủy tan nát, làm thế sẽ kinh động tới thủ vệ thành Tinh La.

Thực lực hắn vẫn chưa cao tới độ có thể đối kháng cường giả Thần cảnh của thành Tinh La, cho nên không thể làm giống Lăng Tiêu, gây rắc rối để được chú ý.

Lưỡi đao xoáy tròn trên không trung, bay trở lại trong tay Đường Hách.

Đường Hách kinh miệt nhìn Du Tiểu Mặc, "Đây là thực lực của ngươi hả? Nếu chỉ có như vậy, tiếp theo sẽ đến phiên ta ra tay."

Vừa dứt lời, gã lại vung lưỡi đao mỏng kia lên, lưỡi đao xoay tròn trong tay gã, càng ngày càng nhanh, chung quanh dấy lên một cơn lốc cỡ nhỏ.

Du Tiểu Mặc nhìn gã một cái, ánh mắt chợt chuyển ra phía cửa lớn.

Không đợi những người khác kinh ngạc vì sao hắn không có phản ứng, động tĩnh từ phía cửa đã truyền tới, một đội thủ vệ tràn vào.

"Ai dám gây sự ở thành Tinh La?"

Đội trưởng đội thủ vệ bước lên quát lớn. Trường thương trong tay cộng với áo giáp sáng loáng rất khí thế, cả đại sảnh lập tức chìm vào yên lặng.

Đường Hách nhíu mày khó chịu, nhưng vẫn thu lưỡi đao lại.

Người trung niên tiện tay lấy một tấm lệnh bài cho đội trưởng kia xem, "Không có chuyện gì cả, các ngươi có thể đi."

Đội trưởng vừa nhìn đã nhận ra lệnh bài của Âm Dương Cốc, lập tức cung kính chắp tay, "Vâng!"
Một giây sau, toàn bộ thủ vệ rút lui sạch sẽ.

Có điều khi mọi người tu tầm mắt lại, đã phát hiện Du Tiểu Mặc biến mất tăm, chẳng biết chạy từ lúc nào, gần như không ai chú ý.

Đường Hách hừ lạnh một tiếng, "Chạy nhanh thật!"

Sau đó trở về chỗ ngồi.

Người trung niên nhìn gã: "Đây chưa chắc đã là thực lực của hắn, ngươi tốt nhất đừng xem thường hắn, có một số đan sư còn mạnh hơn cả tu luyện giả."

Đường Hách không để tâm lắm, vẫn bày ra cái vẻ không ai bì nổi, cười khinh bỉ: "Vậy ngươi nói vì sao hắn phải chạy? Nếu thực lực cao hơn ta, cần gì phải chạy?"

Người trung niên định phản bác.

Giang Lưu đã nói: "Đường Hách, ngươi là người của Âm Dương Cốc, hắn chỉ là một tán tu, ngươi cho rằng thủ vệ thành Tinh la sẽ đứng về phía hắn? Đừng đùa, ta cảm thấy hắn rất thức thời."
Mấy lời Giang Lưu vừa nói, nghe thì giống như đang nói đỡ cho Du Tiểu Mặc, nhưng trên thực tế lại sặc mùi xem thường, cảm thấy hắn không có tư cách đánh đồng với họ.

Thực ra Du Tiểu Mặc không hề rời khỏi quán rượu, hắn vừa chạy lên lầu.

Giang Lưu nói gì hắn đều nghe thấy, lập tức có cảm giác người và cảnh vật đều đã thay đổi.
Nhưng mà tật xấu này của Giang Lưu vẫn chưa sửa đổi, thậm chí sau khi tới đại lục Thông Thiên còn nghiêm trọng hơn, Du Tiểu Mặc rất ngạc nhiên, rốt cuộc thì làm sao Giang Lưu có thể đu bám được Âm Dương Cốc thế, còn khiến cho Âm Dương Cốc dốc lòng bồi dưỡng hắn.

Đóng cửa phòng, Du Tiểu Mặc thả Thôn Kim thú và Kim Sí trùng ra.

Đúng như hắn dự liệu, Giang Lưu và hai người kia cũng nghỉ lại tại quán rượu, mà tình cờ làm sao, mấy gian phòng của họ ngay đối diện phòng hắn.

Buổi tối, ba người ăn cơm dưới đại sảnh rồi trở về phòng.

Giờ Tuất canh ba, người trung niên và Đường Hách đồng thời đi tới phòng Giang Lưu.

Du Tiểu Mặc còn định đi ra ngoài nghe lén, nhưng phát hiện mấy người này đã bày cấm chế bên ngoài, một khi tới gần, người trong phòng sẽ phát hiện ra ngay, còn chưa kịp chán nản, hai đồng chí Kim Sí trùng đột nhiên bay ra khỏi phòng.

Chương 489: Nam tử áo đen
Kim Sí trùng có tiếng là cắn nuốt được vạn vật, kể cả cấm chế, cấm chế cực kỳ chắc chắn đang bị hai đứa gặm nhấm ra một cái lỗ.

Không đợi Du Tiểu Mặc khiếp sợ, Tiểu Binh và Tiểu Bàng đã chui vào trong, hơn nữa còn không làm kinh động tới bất cứ ai ở trong phòng.

Lần đầu tiên Du Tiểu Mặc phát hiện, ngoại trừ ăn thì hai đứa còn có tác dụng khác.

Một lúc lâu sau, Tiểu Binh và Tiểu Bàng đã bay về, cũng không lâu lắm, người trung niên và Đường Hách lần lượt về phòng mình.

Nhờ liên hệ giữa khế ước thú, Du Tiểu Mặc biết được nội dung cuộc nói chuyện của ba người, không ngờ còn có chút liên quan tới mình.

Tuy bọn họ không nói rõ đầu đuôi, nhưng Du Tiểu Mặc có thể đoán được đại khái.

Sở dĩ lúc trước Giang Lưu mất tích, đúng là do Âm Dương Cốc mang đi, nhưng không phải vì Âm Dương Cốc nhìn trúng thiên phú của hắn, mà là Giang Lưu chủ động quy hàng, nếu không thì sao Âm Dương Cốc lại biết đến tiểu nhân vật như Giang Lưu.

Về phần làm sao Giang Lưu có thể khiến Âm Dương Cốc nhìn trúng mình, đoán chừng là có liên quan tới hắn.

Du Tiểu Mặc kết hợp những chuyện đã từng xảy ra, nói cho gọn thì là Giang Lưu bán tin tức của hắn, dùng cái này để đổi lấy địa vị ở Âm Dương Cốc, cũng chỉ có đồng hương cùng xuất thân từ thôn Đào Hoa mới biết rõ mọi chuyện về hắn.

Lúc này, ba người đang tới đường dự kỳ thi tuyển của gia tộc Xích Huyết.

Bọn họ là nhóm tới đầu tiên, về sau còn mấy nhóm khác, còn Ngọc Tiên Thành vì mấy hôm trước mới gặp phải đại nạn, sẽ tới muộn một chút.

Ngoài ra, còn có một việc cũng rất trọng đại.

Đó chính là kỳ thi tuyển của gia tộc Xích Huyết, sự kiện trọng đại này diễn ra mười năm một lần, điều kiện để báo danh thấp nhất là Đế cảnh, vô cùng nghiêm khắc, lần trước có tận mấy trăm người báo danh, nhưng chỉ có năm người được tuyển.

Du Tiểu Mặc không có hứng thú với kỳ thi này, nhưng hắn cảm thấy rất có thể Lăng Tiêu nghe được tin tức này sẽ tìm đến, bởi vì càng náo nhiệt, càng dễ đây xôn xao.

Lúc này, Du Tiểu Mặc còn không biết, đã có hai nhóm người đang điều tra về hắn.

Trong đó có một nhóm của Thanh Phong Môn.

Thanh Phong Môn là một trong ba thế lực lớn ở thành Tinh La, trong môn có một cường giả Thần cảnh tọa trấn, cũng chỉ là môn chủ của họ, bởi vậy có rất ít người dám đối nghịch với Thanh Phong Môn.

Trong Thanh Phong Môn, địa vị của Vương ca và đồng bọn không cao, cho nên Thanh Phong Môn không xem trọng lắm, chỉ phái cấp trên của Vương ca, cũng là cái gã Cao Mã Viễn đã giết chết toàn gia của Ông Công, bảo gã đi điều tra chuyện này.

Nguyên danh của Vương ca là Vương An, đệ đệ của Vương Thiến Ngọc, mà Vương Thiến Ngọc lại là tiểu thiếp của Cao Mã Viễn, một người rất đẹp, là tiểu thiếp được Cao Mã Viễn sủng ái nhất.
Sau khi biết được đệ đệ duy nhất của mình bị kẻ khác giết chết, Vương Thiến Ngọc khóc đến lê hoa đái vũ, vì dỗ cho nàng vui vẻ, Cao Mã Viễn đáp ứng sẽ tìm ra hung thủ, ngũ mã phanh thây báo thù cho em vợ.

Vì thực hiện lời hứa, sau khi Cao Mã Viễn biết tin lập tức phái người tới thôn Hồ điều tra.

Tuy người thôn Hồ đã dọn đi hết, nhưng nếu muốn tra thì vẫn tìm được một ít dấu vết để lại, mấy trăm người cơ mà, đâu phải nói biến mất là biến mất được, tóm lại là lúc rời đi sẽ có người chứng kiến.

Không tới hai ngày, bọn chúng đã tìm được.

Thời điểm các thôn dân rời đi, Du Tiểu Mặc từng khuyên bảo họ, tiền tài không nên lộ ra ngoài, nếu không sẽ đưa tới họa sát thân, đợi lúc Cao Mã Viễn tìm tới, các thôn dân đã giấu túi trữ vật thật kỹ, trên người chỉ chừa lại hơn mười thủy tinh tệ.

Về chuyện của Du Tiểu Mặc, Cao Mã Viễn không hỏi được một chữ.

Không phải là các thôn dân không nói, mà là họ không biết tên của hắn, lúc trước Du Tiểu Mặc cũng cân nhắc đến điểm này, cho nên hắn cố ý không nói tên mình cho họ biết, bởi vậy các thôn dân chỉ biết người nọ là một thanh niên dung mạo trắng trẻo.

Thanh niên mua hết linh thảo và ruộng đồng của họ, sau đó để họ rời khỏi thôn.

Cao Mã Viễn nghe xong liền nghi ngờ, liệu thôn Hồ có bí mật gì hay không, vì vậy phái người đi tìm, đương nhiên là không tìm được, manh mối đứt đoạn như thế.

Nhóm người khác chính là thủ hạ của gã đầu trọc và đại công tử.

Bọn họ là người của Ngọc Tiên Thành, sở dĩ lúc trước tới thôn Hồ muộn vài ngày cũng phải cám ơn vụ đại náo Ngọc Tiên Thành của Lăng Tiêu.

Tuy thôn dân thôn Hồ không biết chuyện về Du Tiểu Mặc, nhưng số linh thảo kia quá quan trọng, dù chưa thành thục. Sau khi điều tra, cuối cùng chúng cũng moi được thông tin từ thôn dân thôn Hồ, vẫn còn một người cuối cùng ở lại thôn, ở cùng Du Tiểu Mặc.

Người kia chính là Ông Công, còn lão ở đâu thì không ai biết, có điều một ông già lớn tuổi như vậy, tóm lại sẽ có người nhận ra.

Điều tra vất vả, rốt cục thì chúng cũng điều tra được thôn trang mà Ông Công đang ở.

Bốn bề quanh thôn là núi, hộ dân cũng ít hơn thôn Hồ, là nơi tốt để dưỡng lão, trước khi Du Tiểu Mặc đi còn cố ý dựng cho Ông Công một căn phòng đơn giản, để lại ấn tượng rất sâu cho thôn dân nơi này.

Thời điểm nam tử và thuộc hạ tìm đến, Ông Công đang ngồi trên đỉnh núi nhìn về hướng thành Tinh La, đây là việc mà lão làm mỗi ngày.

Cứ sáng sớm, Ông Công sẽ lên đỉnh núi ngồi đợi hai canh giờ, mong mỏi có một ngày Du Tiểu Mặc sẽ xuất hiện, nói cho lão biết thù lớn đã được trả, cũng chỉ có tín niệm này mới giúp một ông già cô đơn cố sống tới bây giờ.

Đám người nam tử đi lên đỉnh núi, Ông Công đang quay lưng về phía bọn hắn.

Nghe được tiếng bước chân, Ông Công còn tưởng là thôn dân, quay đầu lại mới phát hiện là một đám người xa lạ chưa từng gặp qua, "Các ngươi là ai?"

"Ngươi chính là Ông Công?" Nam tử đánh giá lão từ đầu tới chân.

"Các ngươi là ai?" Ông Công lặp lại.

Nam tử đi lên phía trước một bước, thân hình cao lớn mang theo cảm giác áp bách, Ông Công vốn già nua, lại là một người phàm tục, lúc này đã ngã quỵ trên đất.

Nam tử đứng từ trên cao liếc nhìn xuống, ánh mắt nhìn Ông Công như đang nhìn con sâu cái kiến, "Ta hỏi ngươi, thanh niên đưa ngươi đến thôn này tên là gì, dáng dấp ra sao, hắn đã đi đâu, mục tiêu là gì? Thành thật trả lời vấn đề của ta."

Ông Công nhìn hắn, không nói một lời.

Trong mắt nam tử lóe lên một tia ngoan lệ, "Một kẻ phàm nhân mà cũng dám đối nghịch với ta, ta cho ngươi cơ hội cuối cùng, nói hay không?"

Ông Công khinh miệt nhìn gã, lão đã từng nghe những lời tương tự từ trong miệng Cao Mã Viễn, cũng giống như bây giờ, chúng đứng từ trên cao, chỉ là khi ấy lão không lo lắng tới mức này.
"Ta sẽ không nói cho các ngươi biết, kể cả các ngươi có giết ta cũng vậy."

Nam tử cười ra tiếng, "Ngươi cho rằng ta sẽ để ngươi chết là xong hả? Không chịu nói, ta sẽ có biện pháp để ngươi nói."

Miệng Ông Công giật giật.

Gã đầu trọc đột nhiên xông lại bóp chặt cằm Ông Công, lực đạo rất mạnh, khiến cho lão không thể ngậm miệng được, âm tàm nói: "Muốn cắn lưỡi tự vẫn?"

"Đại công tử, phải xử lý lão thế nào?"

"Mang lão đi trước."

Nam tử nói xong liền đi xuống núi, gã trọc áp giải Ông Công theo sau, nhưng thời điểm đi đến vách đá, chẳng biết Ông Công lấy đâu ra sức mạnh, đột nhiên đẩy đầu trọc ra, gã đầu trọc không ngờ lão còn có sức để phản kháng, nhất thời chủ quan bị đẩy ra.

Ông Công thả người nhảy xuống vách núi.

Đầu trọc giận điên, lúc kịp phản ứng mới biết gã bị một lão nông dân già đẩy ra, lập tức nhảy theo, gã là tu luyện giả, độ cao của vách núi chỉ là chuyện nhỏ, người thường thì khác, ngã xuống là chết chắc.

Đang lúc đầu trọc sắp bắt đuọc Ông Công, một bóng đen bỗng xuất hiện xen vào giữa hai người, đỡ được Ông Công trước một bước.

"AI THẾ?" Đầu trọc quát lớn.

Bóng đen mang theo Ông Công đáp xuống đỉnh núi đối diện.

Đợi y xoay người, tất cả mới nhìn rõ tướng mạo của y, sắc mặt nam tử lập tức thay đổi, quay người bỏ chạy ngây lập tức.

Nhưng động tác vẫn quá chậm, bóng đen búng ngón tay, nở một nụ cười quỷ quyệt với bóng lưng của nam tử, "Đến rồi thì đừng có đi chứ, đại công tử Ngọc Tiên Thành."

Ngọn lửa màu đỏ bốc lên từ dưới chân gã đầu trọc và đồng bọn, lập tức thiêu đốt chúng, tiếng kêu thê lương thảm thiết vang vọng một góc núi, lũ chim kinh hoảng đập cánh bay về phía chân trời.

Trong ngọn lửa ấy, có thể mơ hồ nhìn thấy khuôn mặt vặn vẹo khi bị thiêu đốt của nam tử, hắn hoảng sợ mở to mắt nhìn nam nhân, nghĩ sao cũng không hiểu sao y lại xuất hiện ở đây.

Một lát, mấy thi thể rơi xuống vách núi, biến mất vô tung.

Đại công tử của Ngọc Tiên Thành đã chết như thế.

Ông Công giật mình nhìn nam nhân đã cứu mình, lão không biết đại công tử là ai, nhưng đã từng nghe nói về Ngọc Tiên Thành, hơn nữa còn như sấm bên tai, người nam nhân này lại dám giết người của Ngọc Tiên Thành.

Nếu không nhìn khuôn mặt nam nhân, chỉ nhìn dáng người của y sẽ cảm thấy đây là một mỹ nam nhân lãnh khốc tuấn mỹ, nhưng y lại mang khuôn mặt bị năm tháng tàn phá, làm cho người ta thấy mười phần không hợp, rồi đến cùng lại không biết không hợp ở đâu.

Chương 490: Đã tìm được
"Đa tạ tiên nhân, ơn cứu mạng suốt đời khó quên." Thời điểm nam nhân áo đen buông Ông Công ra, lão lập tức buông gậy quỳ xuống đất khấu đầu tạ ơn, biểu hiện ra sự thành tâm cực lớn.

Nam nhân áo đen lãnh đạm liếc lão, "Ngươi đừng hiểu lầm, ta không cố ý cứu ngươi, chỉ có điều nhìn thấy 'người quen' mới thuận tay cướp đi mà thôi, cái chết của ngươi không có quan hệ lớn với ta."

Ông Công không hề bất ngờ, "Bất kể thế nào, tiên nhân đã cứu lão hủ một mạng."

Nam nhân áo đen không trả lời, thời điểm chuẩn bị rời đi đột nhiên dừng lại, nghiêng đầu nhìn Ông Công, "Ngươi chỉ là một kẻ phàm nhân, sao Ngọc Tiên Thành lại truy bắt ngươi?"

Không ngờ, sắc mặt Ông Công đột nhiên thêm một chút đề phòng rất kì lạ.

Tuy lão che giấu rất kĩ, nhưng nam nhân áo đen lập tức chú ý, vốn y chỉ thuận miệng hỏi mà thôi, thấy thái độ phản ứng của Ông Công, lập tức cảm thấy có chút thú vị.

Nam nhân cười hỏi ngược lại: "Đây là thái độ ngươi đối với ân nhân cứu mạng?"

Ông Công trấn định nói: "Tiên nhân, thực không dám giấu diếm, lão hủ không biết vì sao chúng lại tìm tới, trước đây, lão hủ chưa bao giờ gặp chúng."

"Ngươi nói dối." Nam nhân thờ ơ, "Câu cuối là sự thật, nhưng toàn bộ những lời phía trước đều là nói đối, rõ ràng mười người kia hỏi ngươi về thanh niên đã đưa ngươi đến thôn này, lão già, tuổi đã lớn như vậy, nói dối là không tốt đâu."

"Ngươi đều nghe thấy?" Ông Công còn tưởng rằng y đột nhiên xuất hiện, không ngờ khi bọn họ nói chuyện, y đã có mặt.

"Như vậy, người thanh niên kia đã làm việc gì khiến Ngọc Tiên Thành đề phòng hắn?"

Nam nhân hỏi thẳng vào vấn đề làm mình thấy hứng thú. Ngọc Tiên Thành vừa gặp đại nạn, với tư cách là đại công tử, đột nhiên chạy đến nơi xa xôi này, theo y biết, không lâu nữa thành Tinh La sẽ tổ chức thi tuyển, đáng lẽ hắn không nên xuất hiện ở đây mới đúng, trừ khi có thứ gì đó còn quan trọng hơn thi tuyển.

Nam nhân biết, việc này liên quan tới thanh niên được họ nhắc tới.

"Không có." Ông Công thề thốt phủ nhân.

"Xem ra là ngươi không muốn nói." Nam nhân ra vẻ tiếc nuối.

Ông Công vội vàng nói: "Tiên nhân, ta thật sự không biết vì sao bọn chúng lại phải tìm người kia, ta chỉ nhận thức người nọ mấy ngày mà thôi, mười ngày trước hắn đột nhiên xuất hiện trong thôn, ta thật sự không biết trước kia hắn có ân oán gì với Ngọc Tiên Thành không."

"Người ngày trước?" Nam nhân bỗng nhiên nói: "Hắn tên gì, lúc ấy mặc quần áo gì, dáng dấp ra sao, bên người có xuất hiện động vật nhỏ nào không?"

Ông Công không hiểu rõ mục đích của nam nhân, nhưng có vẻ không giống tìm tới tới vì thù oán, liền do dự trả lời từng vấn đề, nhưng lão không biết tên của Du Tiểu Mặc, chỉ có thể hình dung đại khái, nhưng có một lần lão đi ngang qua, nghe thấy có tiếng động, lúc ấy Du Tiểu Mặc đã đi ra ngoài rồi."

"Rốt cục... Ta cũng tìm được rồi!"

Nam nhân nhìn qua một hướng khác, nụ cười trên môi y vô cùng rực rỡ, mặc dù không có tên, nhưng y đã vững tin.

Nghe nói thế, trái tim Ông Công hẫng một nhịp, đừng bảo là tới báo thù chứ, nếu không thì sao lại cười kì quái như vậy, như là đi bắt phạm nhân trốn ngục ấy.

"Lão đầu, kể hết chuyện sau khi các ngươi gặp nhau cho ta nghe." Nam nhân nói.

"Ngươi muốn làm gì?" Ông Công cảnh giác.

"Làm gì?" Nam nhân nheo mắt lại, dùng một loại giọng điệu vừa cưng chiều vừa ghét bỏ nói: "Vất vả lắm mới tìm được tên ngốc này, đương nhiên phải biết rõ hắn đã làm chuyện ngu xuẩn gì khi không có ta rồi."

Ông Công ngạc nhiên.

Lúc này, Du Tiểu Mặc còn không biết mình đã bị ai kia tìm được, hơn nữa có vẻ còn giận dữ lắm, có thể đoán được sau khi bị tìm được hắn sẽ phải chịu trừng phạt như thế nào.

Bây giờ hắn không có tâm trạng nghe thấy thứ kia, hắn vừa nghe lén được một sự kiện từ chỗ Giang Lưu.

Sở dĩ Giang Lưu đến thành Tinh La, ngoại trừ tham gia thi tuyển vào gia tộc Xích Huyết thì còn một nguyên nhân quan trọng nữa đó là long huyết.

Long huyết là tinh huyết của rồng.

Một giọt long huyết tương đương với một viên linh đan đại bổ, không chỉ tăng cao tu vi mà còn gia tăng sức chịu đựng của cơ thể, quan trọng nhất là nó có thể tăng phẩm cấp của linh đan.
Long huyết của gia tộc Xích Huyết được lấy từ Ngân Long, Ngân Long là một loại yêu thú có địa vị chỉ kém Kim Long, còn Kim Long chính là Chân Long trong Tứ Linh, trong long tộc, địa vị của Chân Long vô cùng cao quý.

Thiên hạ đồn rằng, thê tử của Du Chấn Thiên chính là Ngân Long.

Tuy không biết liệu long huyết có được lấy từ Ngân Long kia không, nhưng mọi người tỏ vẻ vô cùng thèm thuồng.

Du Tiểu Mặc nghe lén được Giang Lưu muốn dùng giọt long huyết kia để luyện một loại linh đan, nghe nói đó là một loại linh đan kỳ lạ nhằm vào linh hồn, vô cùng quan trọng với hắn, cho nên nhất định phải đứng đầu trong kỳ thi tuyển này.

Nếu đã quan trọng như vậy, Du Tiểu Mặc quyết định lén trộm long huyết, phá kế hoạch của Giang Lưu. Hai ngày nay, hắn đang bận rộn lập kể hoạch vào phủ thành chủ để trộm long huyyết.

Kỳ thi được tổ chức ở phủ thành chủ, giải thưởng được đặt trong kim khố của phủ, bên ngoài có rất nhiều cường giả canh gác, ngay cả con ruồi cũng không lọt vào được.

Dùng tu vi của hắn, muốn lén lút lấy long huyết mà không kinh động tới ai là bất khả thi, trừ khi bây giờ có Lăng Tiêu ở bên cạnh, nhưng hắn còn chẳng biết y đang ở nơi nào.

Du Tiểu Mặc bực bội gãi đầu, đột nhiên nhớ tới đã một ngày hắn chưa thử dùng đá truyền âm để thử liên lạc với Lăng Tiêu rồi, nghĩ vậy, hắn lập tức móc ra đá truyền âm, không ôm hy vọng mấy...

"A!!!"

Du Tiểu Mặc khiếp sợ nhìn đá truyền âm đang sáng lên, thật sự liên lạc được hả, hắn kích động đến mức nhảy lên, quá tuyệt vời!

Du Tiểu Mặc tranh thủ thời gian bình tĩnh, giơ đá truyền âm lên, há miệng định vấn an trước một câu, ai ngờ, đá truyền âm đang tỏa sáng đột nhiên tắt ngóm...

"???"

Du Tiểu Mặc cảm thấy như bị sét đánh, vẻ mặt hoàn toàn không thể tin nổi, Lăng Tiêu lại có thể chủ động cắt đứt liên hệ với hắn?

Thôn Kim thú và Kim Sí trùng ngẩn đầu lên, ngơ ngác nhìn chủ nhân đang hóa đá.

Du Tiểu Mặc chưa từ bỏ ý định, quyết định thử lại lần nữa, kết quả vẫn thế, rõ ràng đã sáng lên rồi, nhưng qua vài giây bị ngắt đi, lập tức xác nhận suy đoán của hắn.

Xem ra, Lăng Tiêu đang giận...

Bây giờ Du Tiểu Mặc mới phát hiện ra sự thật muộn màng này, hắn đã quên béng mất là vì sự kiện ô long đó mà mình và Lăng Tiêu mới tách ra, nếu như bị y tìm thấy, chỉ sợ hắn sẽ không có kết cục tốt, vừa nghĩ đã thấy sợ, xem ra sắp tới không thể liên hệ với Lăng Tiêu.

Nhưng mà không đúng!

Động tác cất đá truyền âm của Du Tiểu Mặc đột ngột dừng lại, hiện tại Lăng Tiêu phải gấp gáp muốn tìm hắn lắm mới đúng, sao có thể chủ động cắt đứt liên hệ được, trừ khi... Lăng Tiêu đã biết hắn ở đâu.

Đây là dự cảm không lành chút nào!

Du Tiểu Mặc dùng đá truyền âm tiếp tục yên lặng gọi cho Lăng Tiêu, rất có tư thế anh mà không nghe em sẽ không bỏ qua, hy vọng sự kiên trì này sẽ giúp cho hắn, Lăng Tiêu có thể xem xét mà giảm nhẹ hình phạt một chút.

"Cạc cạc cạc!!"

Thôn Kim thú cười đến nỗi ngã trái ngã phải, quả nhiên chủ nhân ngốc cũng sợ đại nhân.

Du Tiểu Mặc gõ đầu nó, bực gội hô: "Cười cái con khỉ, có gì đáng cười."

Tiếng cười của Thôn Kim thú ngừng bặt.

Hai con Kim Sí trùng vo ve bay quanh nó, có vẻ hả hê lắm.

Du Tiểu Mặc lườm chúng một cái, cười nữa là khâu hết miệng các ngươi lại, có điều uy hiếp của hắn chẳng có chút tác dụng nào, Kim Sí trùng bay lên nóc nhà, vo ve vòng vòng cười nhạo hắn.
Du Tiểu Mặc tức giận kéo tay áo, chuẩn bị nhảy lên bắt chúng, không hề để ý đá truyền âm lại sáng lên, bên ngoài tỏa ra ánh sáng nhàn nhạt, là dấu hiệu liên hệ đã được chuyển.

Trên đường phố hối hả, Lăng Tiêu cầm một khối đá truyền âm, nghe âm thanh ồn ào truyền tới từ bên kia, khóe miệng bỗng nhếch, vẽ ra một đường cong mờ nhạt, vẫn còn cười được, xem ra người nào đó cảm giác nguy cơ không đủ mạnh hả.

Lúc này, trước mặt y xuất hiện mấy người.

Lăng Tiêu tùy ý liếc qua, ánh mắt rơi vào thanh niên chính giữa, một cảm giác có vẻ quen mắt lóe lên, lập tức tìm được tên người nọ trong xó xỉnh của trí nhớ.

Ừm, hình như người này tên là Giang Lưu.

Đây là kẻ đã bán đứng phái Thiên Tâm, bán đứng đồng hương.

Thú vị đây.

Giang Lưu đột nhiên dừng bước, dùng vẻ mặt khiếp sợ nhìn chằm chằm vào nam tử đang chậm rãi đi tới, tư thế tản mạn, cặp mắt đen láy mang ý cười đang lơ đãng nhìn qua người xung quanh, ánh mắt lập tức đụng phải tầm mắt hắn, sự vui vẻ trong đáy mắt y không chỉ giảm mà ngược lại còn tăng lên.

Giang Lưu như bị sét đánh, đúng là hắn, đúng là đại sư huynh mà Du Tiểu Mặc kính nể nhất - Phương Thần Nhạc, bằng không thì sao kẻ này lại cười với hắn, tại sao Phương Thần Nhạc lại xuất hiện ở đại lục Thông Thiên?

"Làm sao thế?" Người trung niên phát giác được sự khác thường của Giang Lưu, nhìn theo tầm mắt của hắn chứng kiến nam nhân phía đối diện, nam nhân có một khuôn mặt nho nhã, nhưng kỳ lạ là, gương mắt này mang lại cảm giác không giống với cảm giác mà gã cảm nhận được từ người này, nhưng lại không hiểu vì sao.

Giang Lưu rốt cục cũng tỉnh táo lại, một ý nghĩ tuyệt hảo thành hình trong đầu hắn, vẻ mặt khiếp sợ dần chuyển thành mừng rỡ, hắn chỉ vào Lăng Tiêu, kích động quát lên: "Mau bắt hắn lại!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net