Truyen30h.Net

Truyền Thuyết Chi Chủ Đích Phu Nhân - Doãn Gia

491 - 500

Cuncon07

Chương 491: Ánh mắt
Mưu đồ của Giang Lưu rất dễ đoán, hắn đã đoán được Du Tiểu Mặc tới đại lục Thông Thiên, còn Phương Thần Nhạc với tư cách là đại sư huynh được Du Tiểu Mặc kính nể nhất, nếu Du Tiểu Mặc biết Phương Thần Nhạc rơi vào tay hắn, nhất định không thể đứng ngoài nhìn.

Nghĩ đến việc sắp bắt được Du Tiểu Mặc, Giang Lưu không nén nổi hưng phấn, hắn không biết vì sao gia tộc Xích Huyết lại tìm Du Tiểu Mặc, nhưng có thể xác định một điều, trên người Du Tiểu Mặc có thứ gì đó mà bọn họ nhất định phải có được.

Chỉ là Giang Lưu không lập tức truyền đạt cho Đường Hách và Đường Trung Hoa.

Vô duyên vô cớ chỉ vào một người xa lạ nói muốn bắt hắn, tuy Âm Dương Cốc có chút thế lực ở thành Tinh La, nhưng chưa xác định được đối phương mà vội vàng ra tay là một việc mất lý trí.

Huống chi ngày mai là thi tuyển rồi, nói không chừng còn bị ảnh hưởng.

Giang Lưu lấy hai người lề mề không động thủ, mơ hồ đoán được hai người đang kiêng dè cái gì, lúc này mới hạ giọng thoáng lo lắng nói: "Ta biết người này, hắn là người ở vị diện trung cấp, thân phận của hắn rất đặc thù, bắt hắn lại, các ngươi sẽ không thiệt đâu."

Đã là người ở vị diện trung cấp, vậy thì không có chỗ dựa.

Tuy không biết vì sao Giang Lưu muốn bắt người này, nhưng có vẻ hắn không nói láo, Đường Trung Hoa bán tín bán nghi đi đến trước mặt Lăng Tiêu.

Ánh mắt mang ý cười của Lăng Tiêu quét qua ba người, cuối cùng nhìn chằm chằm vào Giang Lưu.

Ngẫm nghĩ một lát, y liền đoán được ý đồ của Giang Lưu, xem ra mấy năm này Giang Lưu gặp không ít cơ hội, chỉ tiếc, cơ thể hắn có chút cổ quái, di chứng để lại sau khi cưỡng ép tu vi tăng cao?

Giang Lưu thấy "Phương Thần Nhạc" không hề hoang mang, biểu lộ vẫn còn mang cười, trong lòng đột nhiên dâng lên cảm giác bất an hoảng sợ mãnh liệt, nhất là thời điểm cặp mắt kia nhìn hắn, luôn có cảm giác như linh hồn cũng bị nhìn thấu.

Hắn vội vàng an ủi mình, chuyện này sao có thể xảy ra.

Phương Thần Nhạc chỉ là một gã đan sư, thực lực có mạnh đến mấy cũng không thể mạnh hơn mấy người bọn họ.

Vì quá mức phấn khích đã làm Giang Lưu bỏ qua một việc, đó chính là khí chất của Phương Thần Nhạc, khí chất rất giống với đại ca nhà bên, ở bên cạnh Phương Thần Nhạc sẽ có cảm giác ấm áp vì được quan tâm, mà Lăng Tiêu, cho dù toàn bộ vị diện cao cấp nổ tung cũng không thể có loại khí chất này.

Đường Trung Hoa chắp tay sau lưng, ánh mắt nhìn Lăng Tiêu soi mói: "Muốn ta động thủ, hay là ngươi tự đi theo chúng ta." Lão không để vị diện trung cấp vào mắt, lúc nói chuyện mang theo ý khinh thị rất rõ ràng.

"Người của Âm Dương Cốc đều vô lý như vậy hả?" Lăng Tiêu cười hỏi ngược lại, trên mặt không có chút lo lắng.

"Ngươi đã biết chúng ta là người của Âm Dương Cốc, ta khuyên ngươi tốt nhất không nên phản kháng, chúng ta không làm gì bất lợi cho ngươi, chỉ muốn ngươi đi theo chúng ta một chuyến, cho nên đừng ép ta động thủ, thế này là tốt nhất cho ngươi rồi." Đường Trung Hoa hy vọng y thức thời một chút, đỡ tốn sức.

"Đường thúc, nói nhảm nhiều thế làm gì, cứ động thủ luôn là được." Đường Hách không nghe nổi đống lải nhải đó nữa, lôi lưỡi dao của gã ra, khát máu nói: "Nếu ngươi chưa nghĩ xong, vậy thì để ta, cũng đúng lúc, đánh ở tửu lâu ta còn chưa tận hứng."

"Không cần ngươi, ta tự làm."

Đường Trung Hoa từ chối lời đề nghị của gã, giơ cánh tay lên lộ ra thứ bị che khuất dưới lớp tay áo, đó là một đôi bàn tay sắt màu bạc.

Đường Húc lộ vẻ hứng thú, vừa ra tay đã muốn dùng tuyệt chiêu hả? Không ngờ Đường thúc lại coi trọng chuyện này như vậy, xem ra là muốn tốc chiến tốc thắc, có điều -- Đường Hách nhíu mày nhìn về phía Lăng Tiêu, gã cảm giác, có chỗ nào đó rất kì dị, nhưng trong giây lát không thể nghĩ ra.

Đường Trung Hoa giơ bàn tay sắt sáng choang về phía Lăng Tiêu, đồng thời hô: "Rượu mời không muốn còn muốn uống rượu phạt, vậy thì nếm thử Quỷ Trảo của ta đi, về sau ghi nhớ thật kỹ, đây là bài học cho ngươi."

Chân trái của Lăng Tiêu bước lên phía trước một bước nhỏ, giơ nắm đấm, không có găng tay sắt, đây chỉ là một nắm đấm bình thường, nhưng lại phảng phất cảm giác nặng ngàn cân, đánh thẳng vào Quỷ Trảo của Đường Trung Hoa.

Hai luồng kình khí gặp nhau, thoáng chốc đã bột phát hai dòng khí lưu, lan tràn ra bên ngoài, có vài người đi đường không kịp né tránh, bị thổi gã chổng vó.

Hai giây sau, một tiếng "Rắc" vang lên.

Còn chưa đợi mọi người kịp phản ứng có chuyện gì xảy ra, Đường Trung Hoa đã kêu lên thảm thiết bị đánh bay ra ngoài, nặng nề ngã trên mặt đất, tay phải của lão hiện lên hình thù vặn vẹo mất tự nhiên, rủ xuống vô lực ở một bên, mặt xám ngoét, trong mắt chỉ toàn đau đớn và khiếp sợ.

Xung quanh hoàn toàn yên lặng...

"Không đúng, ngươi không phải là Phương Thần Nhạc!"

Trong bầu không khí quỷ dị này, âm thanh chát chúa của Giang Lưu đột nhiên vang lên, như ma âm xuyên qua lỗ tai mọi người, thoáng chốc đã khiến họ tỉnh táo lại.

Lăng Tiêu đưa mắt nhìn hắn, dùng giọng điệu ngạc nhiên quá chừng hỏi lại: "A, Phương Thần Nhạc là ai?"

Mặt Giang Lưu hoàn toàn vặn vẹo, bây giờ hắn mới phát hiện, ngoại trừ khuôn mặt giống hệt Phương Thần Nhạc thì người toàn thân người nam nhân này hoàn toàn không có chỗ nào tương tự, chẳng lẽ hắn thật sự nhận lầm người?

"Đây không phải là chuyện chỉ nhận nhầm người là có thể giải quyết được." Lăng Tiêu nói tiếp, giọng điệu mang theo ý trêu tức, hoàn toàn không muốn bỏ qua.

Giang Lưu nhanh chóng trấn định lại, dù sao thì hắn cũng đã trải qua không ít sóng to gió lớn, tuy nhận lầm người nhưng thành Tinh La cũng thuộc phạm vi thế thực của Âm Dương Cốc, hắn không tin người này dám làm gì bọn hắn.

"Chuyện này chỉ là hiểu lầm, ta nghĩ các hạ sẽ không muốn trở thành địch với Âm Dương Cốc mới đúng."

Nói thì nói thế, ngoài miệng có vẻ muốn thương lượng, nhưng thái độ lại nói rõ hắn đang uy hiếp.
Lăng Tiêu nheo mắt, cái kẻ tên Giang Lưu này không mềm yếu như trước kia, chẳng lẽ vì có chỗ dựa là Âm Dương Cốc, cho nên mới phấn khích mười phần thế này?

Cảm giác này giống như lúc trước ngươi từng gặp một kẻ còn không bằng con kiến, đột nhiên biến hóa nhanh chóng, thành một người có quyền có thể, oai phong trên cao, hơn nữa còn nhìn người bằng nửa con mắt, cái cảm giác này vô cùng khó chịu.

Lăng Tiêu không thích nhìn cái vẻ mặt này của hắn, vì vậy y giáng xuống một bạt tai, một tiếng "Chát" cực kỳ vang dội.

Dù Giang Lưu đã là đan sư cấp chín, nhưng vẫn không thể chịu nổi một cái tát của Lăng Tiêu, hắn ngã rạp trên mặt đất, thời điểm ngẩng đầu lên, một bên mặt của hắn đã xưng phù như bánh bao, bên mặt còn lại đang mang một loại biểu lộ vô cùng khó tin.

"Ngươi dám đánh ta?"

Hai tay Giang Lưu run run, cặp mắt đỏ ngầu nhìn Lăng Tiêu chằm chằm.

Lăng Tiêu bỏ qua Đường Hách đi đến trước mặt Giang Lưu, hơi cúi người, nhìn ánh mắt như muốn khắc cốt cừu hận của hắn, khẽ cười: "Ta không thích ánh mắt của ngươi, móc ra được không?"

Giang Lưu cảm thấy lạnh cả người, tim gan đều run lên, hắn biết người nam nhân này không hề nói đùa, hắn không muốn bị móc mắt, hoảng sợ gào thét với Đường Hách: "Không KHÔNG... Đường Đường Hách, Đường Hách, mau tới cứu ta, MAU TỚI CỨU TA!!"

Đường Hách đứng sững tại chỗ, không phải gã không muốn cứu Giang Lưu, chỉ là bất lực, trên người nam nhân này đang tản ra khí tức của cường giả Thần cảnh, tu vi của gã chỉ là Đế cảnh mà thôi, nhìn sao cũng không phải là đối thủ của y, có lẽ nếu gã đứng đây lâu hơn, y sẽ giết luôn cả gã mất.

Nghĩ vậy, Đường Hách vừa lui về phía sau, vừa hô: "Giang Lưu, ngươi cố chống đỡ, ta tìm người tới cứu các ngươi." Nói xong gã liền đào tẩu.

Giang Lưu trợn mắt, cứu tinh duy nhất lại vứt bỏ hắn mà chạy, tuy biết rõ Đường Trung Hoa không phải là đối thủ của y, Đường Hách lại càng không, nhưng trong lòng vẫn dâng trào oán hận.

Lăng Tiêu thấy thời gian đã trôi qua kha khá, kéo dài thêm nữa thì cường giả ở thành Tinh La sẽ kéo đến đây hết, tuy y không sợ mấy kẻ đó, nhưng tên nhóc ngốc vẫn đang ở trong thành, liền tốc chiến tốc thắng móc mắt hắn.

Đương nhiên, Lăng Tiêu không dùng ngón tay để móc, bẩn muốn chết!

Y dùng lửa đốt, con mắt yếu ớt không chịu nổi ngọn lửa nung khô, dần dần hòa tan, cực hình này còn tàn khốc hơn cả móc mắt, Giang Lưu gào khàn cả giọng, gân xanh hằn lên, móng tay cào trên mặt đất nứt gãy bê bết máu, chỉ hận không thể chết ngay bây giờ.

Mãi tới khi Lăng Tiêu triệu hồi ngọn lửa, hắn đã không còn sức để kêu ra tiếng, toàn thân nằm trên mặt đất co giật, hấp hối, như đã mất nửa cái mạng.

Người xung quanh sợ tới mức chạy hết, quá kinh khủng, chỉ nghe tiếng kêu của Giang Lưu mà họ đã cảm thấy mắt mình cũng nóng dễ sợ.

Tuy đáng thương nhưng không ai đồng tình với Giang Lưu. Nếu không phải hắn ỷ vào Âm Dương Cốc, cho rằng không ai bì nổi mình, đòi ra tay với người nam nhân kia thì đâu có rơi vào kết cục này.

Lăng Tiêu đưa mắt nhìn mấy bóng người đang bay về hướng này, cúi đầu nhếch miệng nói với Giang Lưu, giọng cười rất sung sướng: "Ối chà, cứu tinh của ngươi đã đến rồi, vậy đến đây thôi ha, lần sau nhớ kiềm chế một chút đó."

Đợi y đi rồi, những người kia mới đuổi tới.

Trong đó còn có Đường Hách chạy đi tìm cứu tinh, nhìn thấy thảm trạng của Giang Lưu, không kiềm chế nổi mà hít vào một hơi, hai con mắt đều bị đốt thành hai lỗ thủng màu đen, nếu bị móc ra còn có thể khôi phục, nhưng bây giờ đã không còn khả năng phục hồi nữa rồi.

Trong mắt thành chủ thành Tinh La lóe lên một tia bàng hoàng, nhưng trên mặt lại chỉ toàn phẫn nộ, có kẻ dám giết người trong thành Tinh La của lão, hơn nữa còn là ứng cử viên gia tộc Xích Huyết đã dự định, không thể tha thứ.

"Truyền lệnh của ta, dùng toàn lực truy nã hung thủ!"

Chương 492: Một đêm xông vào phủ thành chủ
Thân phận của Giang Lưu khá đặc biệt, được đưa thẳng về phủ thành chủ, thành chủ không gọi đại phu, mà mời đan sư lợi hại nhất quý phủ đến xem vết thương của hắn.

Giang Lưuu đau đến mức không thể kêu nổi ra tiếng, ai nhìn thấy thương thế của hắn cũng bị giật mình, quá thảm, máu đã chảy be bét khắp khuôn mặt, con mắt biến thành hai lỗ thủng màu đen, trống rỗng, nhìn mà sợ.

"Quách lão, thương thế của hắn thế nào, có thể trị được không?"

Lão giả khám cho Giang Lưu đi ra khỏi phòng, vừa đi tới đại sảnh, thành chủ Tinh La đã đi tới, vội vàng hỏi thăm.

Phía sau còn có Đường Hách và Đường Trung Hoa.

Vết thương ở tay Đường Trung Hoa cũng rất nghiêm trọng, xương cốt gần như vỡ nát, nhưng so với Giang Lưu thì vết thương này của lão nhẹ hơn nhiều, có lẽ trong lòng Đường Trung Hoa đang may mắn mình chỉ bị đánh nát xương tay.

Quách lão lắc đầu, "Thương thế của Giang công tử, lão phu bất lực, thật sự quá nghiêm trọng, hình như loại lửa làm hắn bị bỏng không phải là lửa bình thường, sự sống trong mắt đã bị đốt cháy sạch, cho dù có tìm được linh đan, chỉ sợ cũng không thể khôi phục."

"Thật sự không còn biện pháp nào sao?" Biểu lộ của thành chủ Tinh La biến thành nghiêm túc.
Trong địa phận thành Tinh La, ngay dưới mí mắt của lão, ứng cử viên mà gia tộc Xích Huyết đã dự định lại bị hãm hại thảm đến thế, nếu gia tộc Xích Huyết truy cứu, gã cũng phải chịu trách nhiệm.

Quách lão tiếp tục lắc đầu, "Lão phu thật sự bất lực."

Đường Trung Hoa quan tâm hỏi: "Quách lão, tình trạng hiện tại của Giang Lưu, sẽ không ảnh hưởng tới việc luyện đan sau này đúng không?"

"Trên lý luận thì có lẽ là không." Quách lão giải thích: "Tuy có thể dùng mắt để nhìn, nhưng lúc luyện đan, đan sư phải dựa vào cảm giác của linh hồn, hơn nữa xuyên qua sức mạnh linh hồn cũng có thể 'nhìn thấy' sự vật, cho nên vấn đề không quá lớn, chỉ là chú yếu phải xem hắn có vượt qua được chuyện này không."

Còn trẻ mà đã mất đi một đôi mắt, đối với nhiều người, việc này sẽ gây ra ảnh hưởng rất lớn, mà người như Giang Lưu, chỉ sợ phải có tính cách sáng sủa lắm mới tiếp thu được.

Nếu như hắn không thể nghĩ thông, điều chỉnh bản thân trước ngày mai, đoán chừng không thể tham gia kì thi được rồi.

Đương nhiên, đây là ý nghĩ của Đường Trung Hoa và Đường Hách.

Trên thực tế, ảnh hưởng của việc bị móc mắt không hề đơn giản như vậy, tất cả tai hại khi Giang Lưu bất chấp hậu quả cố tăng tu vi thật nhanh lần lượt kéo tới.

Đây mới là mục đích thực sự của Lăng Tiêu.

Cùng lúc đó, việc Giang Lưu bị móc mắt đã truyền khắp thành Tinh La, nếu hắn là một tên vô danh tiểu tốt thì đã chẳng có ai quan tâm, nhưng éo le làm sao, hắn lại là đại biểu của Âm Dương Cốc, thân phận không còn bình thường nữa rồi.

Nếu chỉ nói riêng Âm Dương Cốc mọi người sẽ không để ý lắm.

Nhưng sau sự kiện phát sinh ở Ngọc Tiên Thành, việc Giang Lưu bị móc mắt khiến mọi người đều khiếp sợ, bởi vì cả Âm Dương Cốc và Ngọc Tiên Thành đều bị người khiêu khích trong một khoảng thời gian, ai mà to gan vậy?

Thời điểm Du Tiểu Mặc nghe nói tới chuyện này, hắn đang ngồi trong đại sảnh, suýt nữa thì đã phun hết trà vào vị khách ở bàn đối diện, làm hắn sặc tới nỗi nước mắt nước mũi tèm lem.
Giang Lưu bị người ta móc mắt?

Đến bây giờ hắn vẫn chưa quên hình ảnh Giang Lưu ngồi trong quán rượu ngày đó, không ai bì nổi nhường nào, tự tin nhường nào!

Mới qua một ngày mà đã bị móc mắt, đừng bảo là hắn nghe nhầm nha?

Du Tiểu Mặc vểnh tai nghe tiếp, sự thật chứng minh hắn không nghe nhầm, bởi vì gần như tất cả mọi người đều đang bàn tán về chuyện này, thậm chí còn nói tới người nam nhân đã móc mắt Giang Lưu.

"Ta nói cho các ngươi biết, lúc ấy ta cũng có mặt ở hiện trường, không ai thấy rõ hơn ta đâu, người nam nhân kia có một khuôn mặt rất nhã nhặn, luôn mỉm cười, không ngờ lại độc địa khủng khiếp như vậy."

"Đây là kết cục vì khinh địch."

"Đến cùng thì vì sao người nam nhân kia lại móc mắt Giang Lưu, bọn họ có ân oán gì hả?"

Người đàn ông lớn giọng vỗ bàn một cái, "Có ân oán gì đâu, do Giang công tử người ta không có việc gì đi bới móc, lúc ấy ta ở gần bọn hắn này, hai bên còn chẳng nói với nhau một câu, Giang công tử đột nhiên chỉ vào người nam nhân kia, bảo người bên cạnh bắt hắn lại."

"Không phải chớ, chẳng lẽ bọn họ quen biết?"

"Ngay từ đầu ta cũng nghĩ vậy, nhưng hình như về sau lại phát hiện ra nhận lầm người, ta nhớ lúc ấy Giang công tử hô một câu."

"Nói gì?"

"Hắn nói -- Không đúng, ngươi không phải là Phương Thần Nhạc!" Người đàn ông lớn giọng nhại theo giọng điệu và biểu lộ khiếp sợ của Giang Lưu lúc ấy, vừa nhìn đã thấy rất buồn cười.

Rốt cuộc thì lần này Du Tiểu Mặc đã không nhịn nổi nữa, nước trà trong miệng phụt ra, phun hết vào bàn, người cũng bị sặc, suýt nữa thì ho bay luôn cái mạng nhỏ, mặt đỏ rần.

Phản ứng dữ dội làm mọi người chú ý, một đống ánh mắt dò xét không hẹn mà cùng rơi trên người hắn, dừng lại hai giây rồi thu về, tiếp tục nói chuyện, sau đó lại một hồi cười vang, không ai chú ý tới vẻ mặt khiếp sợ của hắn.

Phương Thần Nhạc?

Không phải là đại sư huynh hắn đã biết chứ.

Sự khiếp sợ trong ánh mắt Du Tiểu Mặc dần dần được lý trí thay thế, chắc không phải là đại sư huynh, câu cuối Giang Lưu đã bảo người nọ không phải là Phương Thần Nhạc, nhưng khiến Giang Lưu nhận lầm, chắc dung mạo của người nọ rất giống đại sư huynh.

Khuôn mặt giống, tâm ngoan thủ lạt, vừa ra tay đã móc mắt Giang Lưu...

Du Tiểu Mặc (; ̄Д ̄), sao cảm giác giống ai kia thế nhỉ?

Đầu tiên là Khâu Nhiễm, giờ là Phương Thần Nhạc, tiếp theo thì sao, tên kia muốn đổi mặt mấy người, chẳng lẽ phải sử dụng hết khuôn mặt của mỗi người ở đại lục Long Tường mới thôi?
Xong đời rồi, liệu hắn có nên tránh đầu sóng ngọn gió không?

Du Tiểu Mặc vội vàng chạy lên lầu hai, ôm hai gánh nặng -- Thôn Kim thú và Kim Sí trùng, sau đó nhanh chóng chạy ra khỏi quán rượu, không phải hắn đang chạy trốn đâu, chỉ là đột nhiên nhớ ra một chuyện rất quan trọng mà thôi, thật đó thật đó!

Sau khi Giang Lưu bị móc mắt, thành chủ thành Tinh La muốn cho Âm Dương Cốc một công đạo, liền hạ lệnh toàn lực truy nã hung thủ, bởi vì tu vi của hung thủ rất cao, cho nên cao thủ trong phủ thành chủ đều được điều động, lúc này, chắc chắn không có mấy ai canh giữ phủ thành chủ nữa, đây là cơ hội tốt cho hắn ra tay.

Hai ngày trước hắn đã tính hết rồi.

Để đảm bảo kế hoạch không có chút sơ hở nào, hắn còn điều tra một việc.

Hắn phát hiện ra người gác cổng của phủ thành chủ thích đánh bạc, kết quả đã thiếu sòng bạc một số tiền lớn, mấy ngày nữa chính là kỳ hạn trả nợ, nếu không nhanh chóng trả hết, không chỉ có nguy cơ bị đá khỏi phủ thành chủ, mà có khi còn bị bán đi làm nô cả đời để trả nợ.

Du Tiểu Mặc giúp gã trả nợ, điều hiện là gã sẽ cung cấp quần áo hạ nhân và bản đồ phủ thành chủ cho hắn, còn phải mở cửa cho hắn đi vào lúc hắn muốn.

Người gác cổng không muốn bị bán đi, lập tức đồng ý.

Thời gian ước định của họ là đêm nay.

Nhưng trước khi đến phủ thành chủ, Du Tiểu Mặc dùng đá truyền âm tiếp tục giả mù sa mưa gọi cho Lăng Tiêu một lần, quả nhiên không thèm trả lời hắn. Sau đó hắn gấp rút chạy tới phủ thành chủ.
...

Lợi dụng thời gian thay ca, Du Tiểu Mặc trốn sau một cái cột nhà lớn, lôi bản đồ người gác cổng cho hắn ra nhìn một lần, đi cùng hắn còn có ba con tiểu yêu thú, khi đã xác định chắc chắn phòng thành chủ và kim khố mới thu lại.

"Tiểu Kim Tiểu Binh, các ngươi tới kim khố xem long huyết có được cất ở đấy không, ta và Tiểu Bàng sẽ tới phòng thành chủ xem sao, nếu có thể chắc chắn an toàn trở về thì hãy lấy long huyết, không chắc thì phải chạy ngay, nghe rõ chưa?"

Nói xong, Du Tiểu Mặc liền đeo một cái túi trữ vật lên cổ Thôn Kim thú, bởi vì Tiểu Binh và Tiểu Bàng quá nhỏ, nếu treo trên người chúng sẽ ảnh hưởng tới tốc độ, cuối cùng chỉ có thể để cho Tiểu Binh và Tiểu Kim cùng một đội.

Dù nghe có vẻ kì cục, nhưng cũng chỉ còn mỗi cách này, bằng không thì hai đứa có tìm được long huyết cũng chẳng mang đi nổi, nếu không tìm được thì có thể ném túi trữ vật đi.

Tuy hắn thăm dò được long huyết có khả năng được đặt trong kim khố, nhưng phần thưởng quan trọng như vậy cũng có thể được thành chủ Tinh La đặt trong phòng gã.

Thời khắc trời tối người yên, trong phủ thành chủ bỗng xuất hiện thêm mấy "con chuột nhỏ".
Trong bóng tối, hai cái bóng nho nhỏ lén lút đi tìm kim khố, kim khố được rất nhiều thủ vệ canh gác, như tường đồng vách sắt, thậm chí bên ngoài còn có hai cường giả Đế cảnh đỉnh phong tọa trấn, hai lão giả một đen một trắng.

Thôn Kim thú núp sau hòn đá, cặp mắt như đá quý màu xanh lam lấp lánh đang yên lặng quan sát tình hình của kim khố.

Tiểu Binh đang đậu trên đầu nó, mấy phút đồng hồ sau, hai đứa leo lên nóc kim khố, cũng là nơi duy nhất không có thủ vệ trông coi.

Thôn Kim thú gặm ra một cái lỗ trên nóc nhà.

Vách tường và nóc nhà của kim khố đều được làm từ loại sắt vô cùng cứng rắn, nhưng đối với Thôn Kim thú thì mấy thứ này còn mềm hơn đậu hũ nữa, vừa khẽ cắn đã nát.

Chương 493: Bạo động
Kim khố rộng khoảng một ngàn mét vuông, trưng bày rất nhiều giá đồ, trên kệ là đủ các trân kì dị bảo thành chủ thành Tinh La thu thập được, như linh thảo, linh đan, công pháp và kỹ pháp, da lông của yêu thú cấp cao, còn có một số ít linh quả và linh tửu.

Thôn Kim thú nhẹ nhàng nhảy lên một cái giá đỡ, con mắt màu xanh lam của nó phản chiếu rất nhiều bảo bối trong kim khố, phảng phất như ánh mắt của nó đang tự động sàng lọc.

Long huyết là một loại chất lỏng, chỉ có thể dùng bình ngọc để đựng, cũng có khả năng được lưu giữ trong một cái hộp ngọc, đây là chủ nhân ngốc nói cho chúng biết, vì thế mục tiêu của chúng chính là bình ngọc và hộp ngọc.

Trong mắt Thôn Kim thú, trong kim khố có hơn hơn trăm cái bình ngọc và hộp ngọc, số lượng quá nhiều, muốn xác định từng cái thì trời cũng sáng.

Đã như vậy, như vậy...

Tiểu Binh tìm được một cái túi trữ vật lớn trong đống bảo bối kia, ngậm lấy bay ra ngoài, , sau đó bỏ từng bảo bối trên kệ vào trong túi trữ vật, tuy Tiểu Binh rất nhỏ, nhưng lại rất khỏe.

Nhìn thấy động tác của nó, ánh mắt Thôn Kim thú sáng lên.

Nó lớn hơn, tốc độ cất bảo bối nhanh hơn Tiểu Binh nhiều lắm.

Nếu tìm từng cái một mất thời gian, vậy thì cất hết bảo bối vào trong túi trữ vật, chắc chắn chủ nhân ngốc sẽ vui lắm, hai đứa nhanh nhẹn cất đồ, không đến nửa canh giờ đã dọn hết phân nửa kim khố.

Thời điểm túi trữ vật không đủ dùng, hai đứa liền lấy thêm một cái túi trữ vật nữa từ trong kim khố, sau đó lại tiếp tục công cuộc lấp đầy túi trữ vật.

Cạc cạc cạc!!!

Nếu như là chủ nhân ngốc, chắc chắn sẽ không nghĩ ra nổi cách này đâu.

Lúc này Du Tiểu Mặc đang phiền não làm sao lẻn vào phòng thành chủ, hoàn toàn không biết, hai con tiểu yêu thú của hắn đang tiếp xúc thân mật với kim khố, tư thế như chuẩn bị dọn sạch sẽ nơi này, nếu như hắn thấy, nhất định sẽ cảm thấy xấu hổ không thôi, giáo dục quá thành công.

Chỉ là --

Tục ngữ nói sông có khúc người có lúc.

Ngay thời điểm hai đứa nhặt đồ đến sung sướng, một cái bình hoa bị Thôn Kim thú ghét bỏ lung lay rơi xuống.

"CHOANG!"

Bình hoa đẹp đẽ vỡ tan.

Thôn Kim thú và Kim Sí trùng Tiểu Binh giật mình nhìn về phía bình hoa vỡ vụn, hai đứa quay sang nhìn nhau, sững sờ nửa giây, Thôn Kim thú nhanh chóng đạp chân sau nhảy ra khỏi nóc nhà, Tiểu Binh không kém cạnh, nhanh chóng đập cánh bay ra ngoài.

"LÀ AI?!"

Bên ngoài kim khố lập tức vang lên một tiếng quát già nua phẫn nộ, ngay sau đó của bị dùng sức mạnh mở ra, một đám người từ bên ngoài nhanh chóng tràn vào, kể cả hai gã cường giả Đế cảnh đỉnh phong kia, nhìn thấy kim khố gần như bị dọn sạch, tất cả cùng hít vào một hơi.

Hai cường giả lập tức phát hiện lỗ thủng trên nóc nhà.

"Vô liêm sỉ, mau đuổi theo!"

Thôn Kim thú và Kim Sí trùng vội vã bỏ chạy.

Bởi vì Tiểu Binh và Tiểu Bàng có cảm ứng mãnh liệt, cho nên hai đứa hoàn toàn chạy về hướng của chủ nhân ngốc.

Kim khố bị trộm, phủ thành chủ lập tức cảnh giác.

Du Tiểu Mặc vẫn đang trốn bên ngoài gian phòng của thành chủ Tinh La, đã nửa canh giờ trôi qua, hắn vẫn còn đứng ngoài cho muỗi đốt, biết làm sao giờ, trong ngày quan trọng thế này mà lão già thành chủ kia không đi tìm hung thủ thì thôi, còn trốn trong phòng "này nọ í é" với tiểu thiếp.

Đáng xấu hổ nhất là tinh lực tràn đầy như vậy, nửa canh giờ rồi mà vẫn chưa giải quyết xong, hắn đứng ngoài nghe tiếng rên rỉ lâu như vậy, hết nghĩ nổi rồi.

Đang lúc hắn do dự liệu có nên bỏ cuộc hay không, đột nhiên có một đám người chạy vào, vừa chạy vừa kêu lớn 'Không ổn không ổn rồi, đã xảy ra chuyện rồi' đại khái vậy.

Không bao lâu, thành chủ Tinh La mang bộ dạng quần áo xốc xếch chạy ra, "Đã xảy ra chuyện gì?"

"Không ổn, thành chủ, kim khố bị trộm."

Đội trưởng đội thủ vệ xông tới.

Nghe vậy, thành chủ Tinh La dùng sức siết chặt cổ áo của đội trưởng, con mắt hừng hực lửa giận, "Ngươi nói cái gì, tại sao kim khố lại bị trộm, có ai lơ là sao?"

Nói xong cũng không đợi đội trưởng đội thủ vệ trả lời liền xông ra ngoài.

Rất nhanh, tất cả mọi người rút lui không còn một mống.

Du Tiểu Mặc đi ra từ trong góc, kim khố bị trộm? Chẳng lẽ Tiểu Kim và Tiểu Binh đã trộm được long huyết, hơn nữa còn chạy ra khỏi phủ thành chủ rồi hả? Nhưng cũng có khả năng là thời điểm đang trộm đồ thì bị phát hiện.

Du Tiểu Mặc suy tư một chút, cuối cùng vẫn quyết định vào một chuyến xem sao, "Tiểu Bàng, ngươi canh chừng ở đây, có người đến phải lập tức báo cho ta biết."

Kim Sí trùng lập tức bay ra khỏi đỉnh đầu hắn.

Đẩy cửa phòng ra, Du Tiểu Mặc rón rén đi vào đóng cửa lại, thành chủ Tinh La vội vàng rời đi, gian phòng vẫn sáng trưng như trước, như một tẩm cung tráng lệ, bàn ghế, bình hoa có vẻ rất đáng tiền.

Du Tiểu Mặc nuốt nước miếng một cái, dời ánh mắt qua gian phòng trong.

Bức rèm kết bằng hạt châu đột nhiên bị người xốc lên, một nữ nhân trẻ tuổi trần như nhộng chỉ mặc đúng một cái áo khoác mỏng mang theo nét mặt bất mãn đi ra.

Nhìn theo góc độ của Du Tiểu Mặc, thấy gần như không sót một thứ gì.

"Ngươi là ai?" Nữ nhân thấy có người xa lạ xuất hiện trong phòng, lại tức giận quát lớn, phản ứng đầu tiên của ả không phải là che chắn xuân quang đã tiết ra ngoài.

Du Tiểu Mặc yên lặng che mắt, giơ tay bắn một chút sức mạnh linh hồn về phía nữ nhân.

Nữ nhân há miệng còn định nói gì, nhưng một giây sau đã nằm vật xuống đất, chỉ có điều tư thế nắm hơi kì cục, cái áo mỏng dính kia cũng chẳng che chắn được gì.

Du Tiểu Mặc ai thán một tiếng, kéo khăn trải bàn xuống che trên người cô ả, làm xong mới đi vào gian trong lục tìm long huyết.

Long huyết là một loại bảo bối ẩn chứa sức mạnh, nếu như nó thật sự ở trong phòng, chỉ cần tập trung cảm nhận là phát hiện ra ngay, chỉ là khi hắn tìm tất cả những nơi có khả năng cất giấu long huyết, thậm chí còn tìm khắp vách tường xem có cơ quan không, nhưng vẫn không phát hiện ra manh mối gì.

Du Tiểu Mặc gãi gãi đầu, đến cùng thì giấu ở đâu, chẳng lẽ thành chủ kia mang theo bên người?
Đúng lúc này, Tiểu Bàng vội vội vàng vàng bay vào.

Không đợi nó kịp thông báo, Du Tiểu Mặc đã tóm lấy nó bay ra theo hướng cửa sổ, ngay nửa phút sau khi hắn bỏ chạy, một đám người xông vào, cầm đầu chính là thành chủ mới rời khỏi không bao lâu, nhìn gian phòng bừa bộn, mặt lão đen như đáy nồi.

Ánh mắt lạnh như băng của thành chủ đảo qua nữ nhân đang nằm trên đất, tung một chưởng đập nát bàn, "Lập tức tìm kiếm cho ta, nhất định phải tìm ta người!"

"Dạ, thành chủ!"

Đội trưởng đội thủ vệ lập tức dẫn người bỏ chạy.

Thành chủ lại đập đồ trút giận, đột nhiên lôi một cái bình ngọc ra từ trong vạt áo, bình ngọc trong suốt, bên trong là một giọt chất lỏng màu đỏ, lăn qua lăn lại óng ánh như giọt sương, đây chính là long huyết mà Du Tiểu Mặc đang tìm, chỉ tiếc là hắn không thể nhìn thấy, nhưng cũng an ủi một điều, hắn đã đoán đúng rồi.

Phủ thành chủ đề phòng nghiêm ngặt, Du Tiểu Mặc là một người lớn sống sờ sờ, không như Thôn Kim thú và Tiểu Binh, mục tiêu như hắn quá rõ ràng, cho nên ẩn núp khá vất vả.

Khổ sở lắm mới chạy thoát khỏi chỗ bị bao vây, lại vô thức đi vào một nơi hắn không biết là đâu, xung quanh đều là các tòa nhà yên tĩnh, tối tới nỗi không nhìn thấy một tia sáng.

Du Tiểu Mặc chạy qua hành lang, phát hiện rất nhiều sương phòng.

Sương phòng nơi này đều bỏ trống, cho nên chỉ phái vài thủ vệ canh gác, nhờ vậy mà hắn mới dễ dàng chạy vào.

Khi hắn chuyển qua chỗ rẽ nơi hành lang, rốt cục cũng nhìn thấy một mảnh ánh sáng, đó là ánh sáng từ ngọn đèn phản chiếu, bên ngoài có hai gã thủ vệ canh gác.

Lúc này, cửa phòng bỗng mở ra.

Có hai người bước ra khỏi căn phòng, đúng là Đường Trung Hoa và Đường Hách.

"Có chuyện gì xảy ra, sao ầm ĩ như cãi nhau thế?" Đường Trung Hoa vừa mới thấy mấy người chạy qua, mấy nơi khác trong phủ thành chủ đột nhiên sáng trưng như ban ngày, thỉnh thoảng còn có tiếng ồn ào truyền tới, không khỏi nhíu mày lại.

"Bẩm Đường tiên sinh, có vài tên ăn trộm xông vào phủ thành chủ, thành chủ đã hạ lệnh bắt chúng lại, xin ngài cứ yên tâm!" Một thủ vệ cung kính nói.

"Ăn trộm?" Đường Hách hứng thú, "Còn dám xông vào phủ thành chủ để trộm, to gan lớn mật thật đấy, có phải đã mất gì không?"

"Chuyện này..." Thủ vệ do dự.

"Nói!"

Thủ vệ rùng mình, "Phải, nghe nói kim khố đã bị trộm."

Đường Trung Hoa khẽ giật mình, "Vậy phần thưởng có bị trộm không?" Nếu long huyết bị trộm thì nguy rồi.

Thủ vệ đáp: "Việc này tiểu nhân cũng không rõ lắm."

"Đường Hách, ngươi đi hỏi xem sao, ở đây có ta canh chừng là được."

Du Tiểu Mặc lập tức nhảy lên nóc nhà, linh hoạt chạy tới phòng Giang Lưu, lật mấy miếng mái ngói phía trên, hắn nhớ rõ trên TV toàn làm thế, cứ lật mấy miếng là có thể nhìn thấy tình hình trong phòng.

Nhờ ánh sáng của ngọn đèn, Du Tiểu Mặc nheo mắt nhìn thấy một người đang nằm bất động trên giường, khuôn mặt đã bị bóng tối che khuất, nhưng hắn vẫn nhận ra được, người này chính là Giang Lưu.

Chương 494: Đồng đội như heo
Mặt Giang Lưu đã được chữa trị, hai con mắt mà giờ là hai lỗ thủng đen ngòm đang được đắp vải ướt, nhìn theo góc độ của Du Tiểu Mặc có vẻ cũng không thảm thiết ghê lắm, tối đa là sắc mặt tái nhợt.

Du Tiểu Mặc do dự một chút, vẫn gạt bỏ ý định đi xuống xem sao, lỡ đâu Đường Trung Hoa trở về bắt gặp được, nhất định sẽ đánh nhau, thực lực của lão già kia ngang ngang hắn.

Nghĩ vậy, Du Tiểu Mặc lại xếp mái ngói về chỗ cũ.

Mấy thứ như mái ngói này phải cầm nhẹ nhàng đặt cẩn thận, bằng không chỉ hơi va chạm một chút là phát ra tiếng vang ngay, nhất là trong đêm tối yên tĩnh thế này, âm thanh còn bị phóng đại lên vài lần.

Du Tiểu Mặc cảm thấy hắn đã cẩn thận lắm rồi, vậy là lúc chân của hắn dẫm lên miếng ngói nào đó, lập tức phát ra tiếng răng rắc, trong lòng đang chửi thề ầm ĩ.

Ngói gì mà vừa dẫm đã vỡ vậy, chất lượng quá kém!

"AI ĐẤY?"

Mấy người dưới phòng bị động tĩnh trên nóc nhà làm kinh động, kể cả Đường Trung Hoa vừa trở về, phản ứng của lão nhanh hơn cả thủ vệ, không tới một giây đã bay lên nóc nhà.

Nhìn thấy bóng đen sắp biến mất trong màn đêm, Đường Trung Hoa lập tức đuổi theo.

Thủ vệ không đuổi theo, nhưng bọn hắn đi báo thành chủ, cũng báo luôn cả hướng Du Tiểu Mặc bỏ chạy, nếu trở thành ba ba trong hũ thì việc chạy khỏi phủ thành chủ cũng khó khăn.

Du Tiểu Mặc chạy như có lửa đốt sau mông, đây là lần đầu tiên hắn gặp bất lợi từ khi bước vào thế giới này đó, không tìm được long huyết thì thôi, còn bị phát hiện.

Bây giờ hắn chỉ có thể chạy về hướng không người, còn bản đồ phủ thành chủ đã chẳng có tác dụng gì mấy, vì bắt người, tất cả lối ra trong phủ đều bị canh chừng.

"Má ơi, đuổi nhanh quá vậy!"

Du Tiểu Mặc xẹt qua một chạc cây, quay đầu nhìn Đường Trung Hoa đuổi theo xít sao, như quỷ đòi nợ á, có phải thủ vệ đâu mà, làm gì phải đuổi như muốn bán mạng vậy hả!

Hắn không biết là, Đường Trung Hoa cho rằng hắn đã trộm mất long huyết, mà long huyết là mục tiêu của chúng, đương nhiên không thể cho hắn lấy đi.

Du Tiểu Mặc quay đầu liếc mắt nhìn cánh rừng rậm rạp trước mắt, cánh rừng đen thui kia có vẻ không có người, nhưng nếu xông nào thì thật sự biến thành ba ba trong hũ rồi, do dự một chút, Du Tiểu Mặc vẫn ngoặt vào hướng ít người hơn.

Mượn bóng đêm che chắn, Du Tiểu Mặc tăng tốc độ chạy điên cuồng, thoáng chốc đã mất hút.
Đường Trung Hoa đáp xuống một sân nhỏ, phát hiện đây là nơi bày tiệc của phủ thành chủ, ngoại trừ sương phòng thì cũng là nơi ít thủ vệ nhất, không khỏi nhíu mày lại.

Hình như tên trộm này rất quen thuộc với địa hình của phủ thành chủ, chẳng lẽ là người trong phủ?

Trong đầu vừa lóe lên ý nghĩ này, một đội thủ vệ mười lăm người đột nhiên xông vào, đội trưởng nhìn thấy Đường Trung Hoa lập tức đi tới.

"Đường tiên sinh, sao ngài lại ở đây?"

Đường Trung Hoa nói: "Ta đuổi theo tên trộm, các ngươi có thấy ai khả nghi không?"

Đội trưởng nhíu mày suy tư một lát, lắc đầu. "Việc này... Tiểu nhân cũng không thấy ai khả nghi."
"Chắc chắn là hắn còn ở đây, ngươi lập tức dẫn người tìm xem sao." Đường Trung Hoa không bất ngờ, tốc độ của người kia không tệ, thực lực có vẻ ngang bằng lão, hơn nữa còn có chuẩn bị kỹ lưỡng, chỉ sợ không dễ bắt.

"Vâng!"

Đội trưởng lập tức dẫn theo đội thủ vệ, chia làm ba tiểu đội, mỗi đội năm người.

Sau đó chỉ bị bọn họ lục soát theo từng hướng, tất cả tách ra, Đường Trung Hoa cũng tìm theo hướng có khả năng đào tẩu nhất.

Không ai ngờ, một thanh niên mặc đồng phục thủ vệ đột nhiên đi tới từ góc tối nào đó, yên lặng đuổi theo đội ngũ.
...

Bên kia, Thôn Kim thú và Kim Sí trùng cũng bị đuổi tới nỗi nhảy trên nhảy dưới.

Chúng đuổi theo hướng của chủ nhân ngốc, nhưng chủ nhân cũng đang di động, kết quả là trơ mắt nhìn khoảng cách ngày càng bị kéo dài, thật xót xa!

May mà chúng nhỏ, người của phủ thành chủ cũng không ngờ thủ phạm lại là hai con tiểu yêu thú, vì vậy vẫn thoát nạn trong gang tấc. Ngay từ đầu là thế, nhưng từ khi thành chủ Tinh La tự mình ra trận, vận may của chúng đã chấm dứt.

Thành chủ thành Tinh La là một cường giả Thần cảnh hai sao, quản lí cả một thành, có thể thấy lão vẫn có mấy phần bảnh lĩnh, không phải chỉ là một lão già tinh trùng lên não.

Gã vừa tự thân xuất mã, Thôn Kim thú và Kim Sí trùng nhanh chóng bị phát hiện, mặc kệ chúng chạy tới đâu đều có thủ vệ đuổi theo, may mà chúng có ưu thế bẩm sinh, lúc này mới thoát.

Thành chủ với khuôn mặt lạnh như phủ băng nhìn hướng Thôn Kim thú và Tiểu Binh chạy trốn, lão đã tới kim khố xem qua, tuy long huyết không bị trộm, nhưng mấy thứ có giá trị trong kim khố đã bị khoắng sạch phân nửa, nếu không tìm lại, phủ thành chủ sẽ bị tổn thất nặng nề.

"Thành chủ, chúng chạy về phía tây." Một đội trưởng đội thủ vệ chạy tới báo cáo.

"Phía tây à? Ngươi lập tức thông báo cho thủ vệ phía tây, bảo chúng bao vây lại, nhất định phải hốt gọn một mẻ." Thành chủ âm tàn nói.

"Dạ, thành chủ!"

Du Tiểu Mặc vừa nghe được tin tức này liền biết Thôn Kim thú và Tiểu Binh đã bị phát hiện rồi.
Rõ ràng đã bảo chúng sau khi bị phát hiện phải chạy khỏi phủ thành chủ ngay, vậy mà đến bây giờ vẫn chạy vòng vòng khắp nơi này, trẻ con khó dạy!

Thủ vệ phát huy tinh thần truy quét, không nhìn thấy đối tượng khả nghi, nhưng phạm vi càng ngày càng co lại, cũng không lâu lắm, Du Tiểu Mặc liền thấy mấy đội thủ vệ khác chạy về phía này.

Tình hình này, một là hai đứa đã chạy thoát, hai là chúng đang ở trong phạm vi tìm kiếm, giả thiết thứ nhất thật là vui mừng, còn giả thiết thứ hai thật là khiến hoa cúc nhức nhối.

"Tìm được rồi!"

Đúng lúc này, một tiếng gào hưng phấn đột nhiên vang lên.

Du Tiểu Mặc giật mình, thủ vệ bắt đầu chuyển động, khi bọn họ đuổi theo, quả nhiên có một cái bóng màu vàng đang chạy về bên này, tốc độ nhanh như chớp, đúng là Thôn Kim thú, chắc Tiểu Binh đang đậu trên người nó.

Du Tiểu Mặc còn chưa kịp phản ứng, "đồng đội" của hắn đã xông ra.

Thôn Kim thú xoay người tránh, linh hoạt tránh khỏi tầm tay của thủ vệ, cuối cùng nhẹ nhàng rơi trên một tảng đá, cặp mắt màu xanh lam lóe lên ánh sáng lập lòe, tròng mắt phản chiếu một bóng người, đột nhiên sáng lên, thời điểm thủ vệ bổ nhào tới, nó dùng sức đạp hai chân, lao về hướng người nào đó.

Du Tiểu Mặc đang định bỏ chạy thì Thôn Kim thú đã lao thẳng vào lòng hắn, trước mắt bao người, đúng là ứng nghiệm cái câu không sợ đối thủ như thần, chỉ sợ đồng đội ngu như heo.
Hình ảnh như dừng lại ở giây phút này.

"Làm tốt lắm, mau tóm lấy nó!"

Một gã đội trưởng không phát hiện Du Tiểu Mặc là hàng giả, biểu lộ biến thành kinh hỉ, còn lớn tiếng khen ngợi, như thể chính hắn đã bắt được Thôn Kim thú.

Du Tiểu Mặc: "..."

Một lát sau, rốt cục cũng có người chú ý tới thân phận kì lạ của Du Tiểu Mặc, có một tên thủ vệ còn nhỏ giọng lẩm bẩm một câu 'Ở đội nào thế'.

Du Tiểu Mặc ôm Thôn Kim thú nhanh chân bỏ chạy.

Đám thủ vệ ngơ ngác, có chuyện gì xảy ra?

"Muốn chạy?" Bầu trời đen kịt đột nhiên vang lên âm thanh lạnh lẽo của thành chủ, như ma âm xuyên não, gã xuất hiện trên không trung, tình cờ làm sao, chặn ngay trước mặt Du Tiểu Mặc, không nói hai lời liền động thủ.

Nắm đấm mang theo sức mạnh kinh người như muốn phá vỡ hư không đánh thẳng vào chính diện của Du Tiểu Mặc, thành chủ thành Tinh La tận lực phóng thích uy áp của cường giả Thần cảnh, ý đồ ngăn Du Tiểu Mặc lại.

Nhưng Du Tiểu Mặc còn được thể nghiệm qua uy áp của cường giả Thánh cảnh rồi cơ mà, há lại sợ một gã cường giả Thần cảnh, thành công bỏ qua.

Du Tiểu Mặc chật vật né tránh quyền phong của thành chủ.

Trên có thành chủ, dưới có thủ vệ, quả nhiên có cánh cũng khó mà thoát.

Thành chủ thành Tinh La chắp hai tay sau lưng, đứng từ trên cao nhìn xuống Du Tiểu Mặc, "Giao con yêu thú trong lòng ngươi và những thứ trong kim khố ra đây, lão phu có thể cân nhắc để ngươi toàn thây, nếu không ta sẽ để ngươi sống không bằng chết."

Du Tiểu Mặc đảo mắt, hắn đang cân nhắc liệu có nên trốn vào không gian không.

Thấy hắn rề rà không trả lời, nét mặt thành chủ lạnh thêm vài phần, "Ngươi đã muôn chết, lão phu sẽ thành toàn cho ngươi." Nói xong bóng lão biến mất tại chỗ.

Thời điểm xuất hiện lại, thành chủ đã xuất hiện trước mặt Du Tiểu Mặc, tốc độ của lão rất nhanh, chỉ trong nháy mắt đã giơ tay định tóm bả vai của Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc căn bản không kịp phản ứng.

Đúng lúc này Tiểu Bàng vẫn nằm ngoan ngoãn trên đầu hắn đột nhiên bay lên, dùng khí thế xét đánh không kịp bưng tai cắn ngón ta của thành chủ, miệng vết thương rất nhỏ, nhưng thành chủ lại kêu thảm một tiếng, ôm chặt ngón tay đang chảy máu không ngừng, nhanh chóng lui về phía sau.

"Đây là... Kim Sí trùng?!"

Thành chủ khiếp sợ nhìn Tiểu Bàng vừa bay về đỉnh đầu Du Tiểu Mặc, khoảng cách rất gần, lão có thể thấy rõ ràng, đúng là một con côn trùng màu vàng, cặp mắt màu đỏ.

Du Tiểu Mặc còn tưởng hai đứa bóng bàn chỉ biết cắn cấm chế, không ngờ lại có cả lực công kích, tranh thủ lúc thành chủ chấn kinh không kịp phản ứng, hắn đổi hướng bỏ chạy.

Chương 495: Ta có đồng lõa
Đời nào thành chủ Tinh La lại bỏ qua cho Du Tiểu Mặc, nhất là sau khi phát hiện kẻ trộm kim khố thật ra là hai con tiểu yêu thú, trong lòng lão ra có mấy phần tâm tư.

Kim khố của lão không chỉ dùng sắt cực phẩm chế tạo, mà bên trong còn có cấm chế lão tự bày, nhưng hai con tiểu yêu thú này không chỉ lách qua được phòng ngự, còn lặng lẽ lẩn vào trong kim khố mà không ai phát hiện, chỉ riêng điểm này, thành chủ có thể khẳng định hai con tiểu yêu thú này tuyệt đối không phải là yêu thú bình thường.

Thành chủ không nhận ra Thôn Kim thú, dù sao nó cũng là yêu thú từ viễn cổ, chỉ được biết đến trong truyền thuyết, nhưng Kim Sí trùng thì khác, đại danh đỉnh đỉnh, như sấm bên tai.

Phát hiện một con Kim Sí trùng đã đủ làm lão kinh hỉ, vậy mà còn có tới hai con, bất luận thế nào, lão phải bắt được chúng.

Thành chủ cảm giác vết thương nơi ngón tay đau nhức tới tận xương tủy, chỉ bị Kim Sí trùng cắn một chút nhưng lão đã tôn thất vài giọt tinh huyết, nhìn qua hướng Du Tiểu Mặc bỏ chạy, ánh mắt thành chủ không chỉ có lửa giận, mà còn có nồng nặc tham lam.

Du Tiểu Mặc cảm thấy hôm nay gay go quá trời, bốn phương tám hướng đều là kẻ địch. Lần này nhất định phải dạy cho Thôn Kim thú và Tiểu Binh biết cái gì gọi là chiến thuật, cái gì gọi là đồng đội như heo, lúc nào cần giả bộ cũng không biết.

Đương nhiên, điều kiện trước tiên là đợi hắn an toàn thoát hiểm đã.

Xa xa, Đường Trung Hoa không tham chiến, đứng lặng trên không trung, lão đang dùng biểu lộ giật mình nhìn Du Tiểu Mặc bị đuổi chạy toán loạn, thị lực tuyệt hảo giúp lão thấy rõ ràng khuôn mặt của Du Tiểu Mặc.

Rõ ràng là thanh niên mà mấy ngày trước bọn họ mới gặp ở quán rượu, khi ấy còn tưởng hắn đã đi, không ngờ lại chạy đến phủ thành chủ ăn trộm.

Nghe thấy thành chủ nghẹn ngào hô lên ba chữ 'Kim Sí trùng', trong mắt Đường Trung Hoa có thêm một chút tâm tư khác thường. Thành chủ đã trì hoãn quá mức, cuối cùng cũng cầm được máu, biểu lộ vặn vẹo tham lam, nhìn Du Tiểu Mặc như nhìn con mồi.

Lúc mọi người đang tập trung vào vòng chiến, lão lại yên lặng di chuyển vào phía sau Du Tiểu Mặc, tất cả âm thanh ầm ĩ đột nhiên biến mất, đây là lĩnh lực của thành chủ Tinh La.

Nhiều cường giả Thần cảnh đều có lĩnh vực riêng, mà cường giả Thần cảnh có lĩnh vực còn mạnh hơn cường giả Thần cảnh bình thường, hơn nữa lĩnh vực còn có một công năng rất tốt, lão có thể dẫn mục tiêu của mình nào, ngăn cách những người khác bên ngoài, không ai có thể nhìn thấy tình hình bên trong lĩnh vực.

Du Tiểu Mặc nghe thấy xung quanh không có tiếng động gì liền biết đại sự không ổn.

Quả nhiên, đợi hắn quay đầu lại đã thấy thành chủ Tinh La, ánh mắt nhìn hắn khinh miệt như nhìn con sâu cái kiến, như thể hắn chính là con khỉ dù có bay nhảy thế nào cũng không thoát khỏi bàn tay của Phật Tổ Như Lai.

Lần này hắn biết, có lẽ sắp thua rồi.

"Chạy đi, ngươi chạy nữa đi." Thành chủ cười lạnh, bây giờ lão không động thủ nữa, vốn với thực lực của lão thì không cần triệu hồi lĩnh vực, nhưng lão có tâm tư riêng, hơn nữa Du Tiểu Mặc lúc này chẳng khác nào con giun đang nằm dưới đế giày.

Du Tiểu Mặc đảo mắt, đột nhiên nói: "Thực ra ta còn có một đồng lõa."

Thành chủ Tinh La nheo mắt lại.

Du Tiểu Mặc thấy lão không phản bác, tiếp tục nói dối: "Ta với hắn chia thành hai đường, hắn dẫn yêu thú khế ước của ta tới kim khố trộm đồ, ta thì tới phòng ngươi, chắc bây giờ hắn đang mang bảo bối trong kim khố đào tẩu mất rồi."

"Cho nên?"

"Hắn đã không để ý đến sống chết của ta, bất nhân bất nghĩa, vậy cũng đừng trách ta vô tình, ta có liên hệ với hắn, có thể hẹn hắn tới gặp mặt."

"Ta thấy, ngươi muốn gọi đồng bọn tới cứu ngươi chứ gì." Thành chủ nhìn hắn lom lom, tiện thể nói một câu phá vỡ âm mưu của hắn.

Du Tiểu Mặc chớp mắt mấy cái, "Thành chủ đại nhân, kể cả hắn có tới cứu ta, bằng thực lực của ngài, hắn cũng không phải đối thủ của ngài, dù sao bây giờ ta đã rơi vào tay ngài, có chạy đằng trời cũng không thoát, cho nên nếu ngài tin tưởng ta, nói không chừng có thể lấy lại được bảo bối."

Trong mắt thành chủ lóe lên một tia tinh quang, "Được, bản thành chủ sẽ tin ngươi một lần."
Du Tiểu Mặc lập tức lấy đá truyền âm ra, suýt nữa thì nước mắt đã rơi đầy mặt, cầu ông trời phù hộ, lần này nhất định phải gọi được, nếu không thì hắn thật sự chết chắc.

Đợi sau khi hắn thoát hiểm, hắn sẽ sám hối với Lăng Tiêu.

Du Tiểu Mặc kích động không chú ý tới, khóe môi thành chủ nhếch lên một nụ cười lạnh lơ đễnh, căn bản không thèm tin lời hắn, lúc này lão đang đứng xem tôm tép nhãi nhép làm trò.

Du Tiểu Mặc xoay người đưa lưng về phía thành chủ, đưa mắt nhìn đá truyền âm bắt đầu lóe lên, ngay thời điểm hắn đang lẩm bẩm cầu thần bái phật, đá truyền âm đột nhiên hóa thành một vòng sáng nhàn nhạt.

Suýt nữa thì Du Tiểu Mặc đã ngẩng đầu cười lớn, ôm lấy đá truyền âm như bảo bối, "Đồng lõa thân yêu, anh đang ở đâu, em nhớ anh lắm, một ngày không gặp như ba năm, em nhớ anh nhiều ngày lắm rồi."

"Ha ha..."

Năm giây sau, một tiếng cười vang bên tai hắn.

Du Tiểu Mặc cố gắng bỏ qua hờn dỗi đột nhiên trào dâng trong lòng, cười khan: "Anh yêu, anh đừng cười nữa, em sắp chạy ra khỏi phủ thành chủ rồi, anh nhanh tới tiếp ứng đi, nếu không thì sang năm chính là ngày giỗ của em đó."

Hắn sợ thành chủ sẽ nghe được đối thoại của họ, cho nên không dám nói quá rõ ràng.

Người nọ như nghe được chuyện gì buồn cười lắm, "Phủ thành chủ hả, phủ thành chủ ở đâu, em đi lúc nào thế, sao ta không biết, vì sao phải chạy ra khỏi phủ thành chủ?"

Du Tiểu Mặc sợ tới mức tranh thủ thời gian bịt chặt đá truyền âm, quay đầu lén nhìn trộm thành chủ Tinh La, thấy lão không có biểu lộ kì quái, lúc này mới yên lòng, vội ho một tiếng.

"Anh đừng hỏi nhiều như vậy, em đang ở phủ thành chủ thành Tinh La, cấp tốc mau!"

"Cấp tốc? Ta thấy em đùa vui lắm, chạy từ phía bắc tới phía tây, đúng là hào hứng mà, ta nhìn mà thấy hâm mộ quá chừng luôn nè."

Du Tiểu Mặc lắp bắp: "Tại tại... Em có cố ý đâu, đến cùng thì anh có đến cứu phu nhân của anh không hả?" Hắn biết mà, Lăng Tiêu lại lôi chuyện cũ ra nói.

"A, lúc này mới thừa nhận mình là phu nhân của ta?" Lăng Tiêu cười mờ ám. Du Tiểu Mặc buồn phiền, "Được rồi, em biết em sai rồi, về sau em không dám thế nữa, anh nói đông chắc chắn em sẽ không đi về phía tây, cho nên anh nhanh nhanh cầm bảo bối trong kim khố tới cứu em đi."
Nói đến câu cuối, hắn cố ý nói thật lớn.

"Vậy em cứ từ từ mà đợi."

Lăng Tiêu nói xong câu cuối, đá truyền âm cũng tắt ngóm.

Không còn nghe thấy giọng y, Du Tiểu Mặc bỗng cảm thấy an toàn đã đi xa lắm, cảm giác thất lạc trống rỗng này quá đáng ghét.

Thu hồi cảm xúc trên mặt, Du Tiểu Mặc quay người nở nụ cười, tủm tỉm nói với thành chủ: "Thành chủ đại nhân, ta đã nói với bạn ta rồi, hắn nói chẳng mấy chốc hắn sẽ chạy tới, đến lúc đó sẽ trả lại hết bảo bối trong kim khố cho ngài."

Thành chủ nheo mắt nhìn hắn vài giây, biểu lộ như một lão hồ ly, đột nhiên cất tiếng cười lớn, cười không chút đắc ý, mà còn lộ ra một tia hung ác.

"Ngươi cười gì?" Du Tiểu Mặc nhíu mày, tiếng cười gớm quá, như ma âm xuyên não.

Thành chủ ngưng cười, âm lãnh nhìn hắn, "Ngươi thật sự cho rằng bản thành chủ sẽ tin tưởng chuyện ma quỷ của ngươi sao?"

"Ngươi có ý gì? Không phải ta nói đồng lõa sẽ mang đồ đã trộm tới chuộc ta sao, không phải ngươi đã nghe thấy hả?" Trên đầu Du Tiểu Mặc hiện một dấu hỏi chấm, chẳng lẽ lão không nghe thấy đối thoại giữa hắn và Lăng Tiêu, mặc dù nội dung có chút kì quái, nhưng thật sự chứng minh rằng hắn có "đồng lõa" còn gì.

Thành chủ cười lạnh một tiếng: "Ta không biết ngươi dùng thủ đoạn gì, nhưng dám bày trò trước mặt bản thành chủ, lá gan không nhỏ, trong lĩnh lực của ta, đá truyền âm như một hòn đá vứt đi, bàn trình diễn của ngươi khá lắm."

Du Tiểu Mặc ngơ ngác, "Đợi một chút, ý của ngươi là đá truyền âm không thể dùng trong lĩnh vực hả, vậy lúc nào mới dùng được, chẳng lẽ là đối trượng ta truyền âm phải ở trong lĩnh vực mới dùng được chăng?"

"Đúng thế, nhưng ngươi đừng hòng lừa bản thành chủ, đừng tưởng ta không biết ngươi giở trò với đá truyền âm, thực ra ngươi không hề có đồng lõa!" Thành chủ Tinh La cười lạnh.

Du Tiểu Mặc há hốc miệng, có một đáp án đang sinh động hình thành trong đầu hắn, mãi một lúc lâu, hắn mới khó khăn nuốt nước miếng, thăm dò hỏi: "Mới nãy ngươi không nghe thấy đối thoại của ta và 'đồng lõa' hả?"

Thành chủ bắt đầu mất kiên nhẫn, "Cho rằng ta không biết ngươi đang tự biên tự diễn à, đúng là ngu xuẩn, bên trong lĩnh vực của ta, nhất cử nhất động của ngươi đều bị ta giám sát."

Nói đến đây, Du Tiểu Mặc đã xác định chắc chắn được một việc.

Hắn bị đùa bỡn!

Bị Lăng Tiêu đùa bỡn, hóa ra y đã sớm biết hắn ở trong phủ thành chủ, hơn nữa còn nhìn từ đầu tới đuôi, đá truyền âm có thể gọi được, là bởi vì y cũng đang ở trong lĩnh vực, nhưng tên này đâu có đối thoại với hắn bằng đá truyền âm, mà trực tiếp truyền âm kìa.

Bảo sao thành chủ Tinh La lại cho rằng hắn nói dối!

Hay quá ha, lừa hắn chạy vòng vòng luôn!

Có điều, Du Tiểu Mặc cảm thấy hắn đã lo lắng quá đủ rồi, ánh mắt nhìn thành chủ Tinh La lập tức trở thành không biết sống chết, còn có chút hả hê, "Thành chủ đại nhân, ngươi có biết không, bên trong lĩnh vực của ngươi còn có một... Ối!"

Chưa kịp nói hết lời, đầu hắn đã bị một bàn tay vô hình gõ mạnh một cái.

Chương 496: Đồng lõa khí phách
Du Tiểu Mặc ôm đầu ngồi xuống, hắn lại ngộ ra một chân lý -- Người quả nhiên không thể quá cứng rắn! Đồng thời còn có chút oán niệm nhỏ, ít nhất cũng phải để hắn nói nốt chữ cuối cùng rồi mới gõ cũng không muộn mà.

Thành chủ Tinh La đứng phía đối diện đang chấn kinh đến mức suýt rơi cả đồ lót.

Lão đã đoán được chữ Du Tiểu Mặc chưa kịp nói xong, cảm xúc hoảng sợ trong mắt hiện lên rõ mồm một, lĩnh vực cũng được coi như một thế giới nhỏ, trong thế giới này, sự tồn tại của bản thân cũng tương đương với ông trời, nếu thật sự còn có người thứ hai, sao lão lại không biết. Chỉ có hai khả năng giải thích được vấn đề này.

Thứ nhất là Du Tiểu Mặc đang lừa lão, nhưng hiển nhiên là không có khả năng, nếu không thì sao hắn lại đột nhiên bị đánh? Tiếng gõ đầu vang tới nỗi chính lão cũng có thể nghe thấy.

Thứ hai, một người có thể vô thanh vô tức tiến vào trong lĩnh vực của lão, hơn nữa còn không bị phát hiện, chắc chắn thực lực phải cao hơn lõa, thậm chí còn cao hơn rất nhiều.

Giải thích thứ hai càng gần với sự thật hơn, thành chủ Tinh La đang hỗn độn trong gió.

"Làm sao có thể, làm sao có thể xảy ra!"

Thành chủ lập tức giải trừ lĩnh vực, nhưng cảnh tượng xung quanh vẫn không trở về hình ảnh của phủ thành chủ, ngược lại biến thành một không gian kín đen tối, xung quanh là những ngọn lửa đang cháy rực, nhiệt độ lập tức tăng vọt.

Trung tâm của ngọn lửa dần dần vây quanh một bóng người thon dài, tay áo, lọn tóc tung bay theo ngọn lửa, như một ma vật khí phách từ trên trời giáng xuống, uy áp tràn ngập toàn bộ lĩnh vực.

Thành chủ bị ép tới mức không đứng thẳng lưng được, lão chỉ cảm giác được sự sợ hãi này từ một người duy nhất, đó chính là lão gia chủ Du Chấn Thiên của gia tộc Xích Huyết.

Nghĩ tới việc đối phương là cường giả Thánh cảnh, mặt thành chủ Tinh La đã trắng bệch.

Bảo sao người này có thể bỏ qua lĩnh vực của lão, bảo sao lão không hề phát hiện được sự hiện hữu của y, cũng chỉ có cường giả Thánh cảnh mới làm được.

Thế nhưng mà, từ khi nào đại lục Thông Thiên lại xuất hiện thêm một cường giả Thánh cảnh?
Thành chủ bỗng nghĩ tới trận bạo động lớn mà bổn gia của gia tộc Xích Huyết gặp phải, thân phận của lão khá cao, cho nên có nghe được chút chuyện từ trận bạo động lớn ấy, nghe nói người thả tù phạm trong cấm địa là một cường giả Thánh cảnh, chẳng lẽ là người này?

Còn cả sự kiện ở Ngọc Tiên Thành, đối phương cũng là một cường giả Thánh cảnh, có khi nào hai người đều là một?

Lăng Tiêu không để ý đến thành chủ Tinh La, mà buồn cười nhìn Du Tiểu Mặc đang ngồi xổm ôm đầu trên đất.

Du Tiểu Mặc hết đau từ lâu rồi, nhưng hắn đang giả ngu, cái cảm giác bị bắt thật tệ quá, phát hiện Lăng Tiêu đang nhìn hắn, hắn lập tức nhắm đầu mâu vào thành chủ Tinh La.

"Thành chủ đại nhân, đồng lõa của ta đã tới, muốn lấy lại bảo bối, cứ tìm hắn nha."

Bắp thịt trên mặt thành chủ bắt đầu chuyển động, nếu đến bây giờ vẫn chưa nhìn ra vấn đề thì quá uổng phí ngần ấy năm lão sống trên đời, "Rốt cuộc thì các ngươi là ai, có mục đích gì?"

Ánh mắt Lăng Tiêu rời khỏi Du Tiểu Mặc, cợt nhả nhìn lão: "Không thấy à, đương nhiên là ăn cướp, giao hết tất cả bảo bối trên người ngươi ra đây."

Thành chủ Tinh La có thể thề, đây là lần đầu tiên lão gặp cường giả Thánh cảnh có da mặt dầy đến vậy.

"A!" Du Tiểu Mặc bất chợt nhớ ra, kêu lên một tiếng, chỉ vào thành chủ: "Em nhớ ra rồi, chắc chắn long huyết em đang tìm đang ở trên người lão."

Lăng Tiêu vuốt cằm cười lớn, "Hóa ra mục tiêu của em là long huyết à!"

Du Tiểu Mặc lập tức ngượng ngùng thu tay lại.

Thành chủ Tinh La lập tức lấy ra bình ngọc đựng long huyết, trong mắt lão, tuy long huyết có trân quý, nhưng còn chưa hi hữu đến mức để một cường giả Thánh cảnh bỏ qua thể diện mà chạy tới cướp bóc, có điều nếu đây thật sự là người làm loạn bổn gia và Ngọc Tiên Thành, thế thì chẳng có gì kì quái nữa.

"Ta có thể đưa long huyết cho hai vị."

Long huyết có quý đến mấy cũng không quan trọng bằng mạng mình.

"Nhưng muốn ta tha cho các ngươi một mạng đúng không?" Du Tiểu Mặc nói tiếp, hắn biết mà, đứng trước mặt cường giả, người có cốt khí đến mấy cũng biến thành động vật nhuyễn thể hết, hơn nữa long huyết không thuộc sở hữu của thành chủ, lão không thể vì bảo vệ long huyết mà đánh mất mạng mình.

"Không tệ." Thành chủ Tinh La nói xong liền nhìn về phía Lăng Tiêu, lão biết người làm chủ chính là nam nhân này, "Nếu các ngươi không đáp ứng, dù sao ta cũng chết, còn không bằng hủy long huyết."

Du Tiểu Mặc suy tư, thực ra hắn không nhất định phải có được long huyết, cơ mà có vẫn hơn không chứ hả, nói cho cùng thì dùng long huyết đổi mạng lão cũng lời hắn, nghĩ đến đây, hắn lập tức nhìn về phía Lăng Tiêu, nỗ lực nháy mắt.

Nhận được sóng điện não của hắn, Lăng Tiêu mỉm cười nói: "Ngươi không có tư cách ra điều kiện với ta, hoặc là đưa long huyết đây, hoặc là chết, tùy tiện chọn một."

Không hổ là nam nhân của hắn, đề nghị liên quan đến sống chết này mà cũng có thể tùy tiện chọn một, quá khí phách!

Sắc mặt hành chủ Tinh La lúc trắng lúc xanh, dĩ nhiên đáp án này không phải là thứ lão muốn, nhưng đúng là trong tình huống hiện tại lão không có tư cách. Cuối cùng thành chủ vẫn phải giao long huyết ra, thời gian càng kéo dài, lão càng bất lợi.

Bên ngoài, Đường Trung Hoa phát hiện thành chủ và Du Tiểu Mặc đồng thời biến mất, lập tức đoán được thành chủ Tinh La đang sử dụng lĩnh vực, mắng thầm một tiếng, lão biết rõ tên hồ ly kia đang có ý đồ gì.

Đường Trung Hoa cũng muốn nuốt riêng Kim Sí trùng và con yêu thú thân phận không rõ kia, nhưng đáng tiếc thực lực không đủ, nếu không có thể chen một chân vào cuộc tranh giành này rồi.

Lại nói tới thủ vệ mất đi mục tiêu, đành phải đứng im tại chỗ chờ lệnh.

Trong lúc bọn hắn rảnh rỗi tới mức quay sang than thở, một tiếng ồn như sấm sét vang lên, đợi tới thời điểm bọn hắn ngẩng đầu, chỉ thấy bóng thành chủ bị đá ra từ hư không, thân thể đập đúng vào cột đá trên hành lang, kêu một tiếng thật lớn, người đứng đầu một thành chật vật lăn xuống mặt đất.

Bốn phía hoàn toàn tĩnh mịch...

Đám thủ vệ ngơ ngác, trơ mắt nhìn lỗ đen trên không trung biến mất trước mắt họ, thậm chí còn chẳng thấy người đã đánh bay thành chủ.

Có chuyện gì xảy ra, chẳng lẽ thành chủ đã bị tiểu quỷ kia đánh bại rồi hả?

Nghi vấn này cứ bay quanh đầu họ, chẳng ai ngờ rằng đột nhiên có một cường giả Thánh cảnh xuất hiện, hơn nữa còn chẳng tốn sức mà đánh bại thành chủ của họ.

Đường Trung Hoa và Đường Hách ý thức được việc không ổn, lập tức lui lại.

Lúc này, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu đã rời khỏi phủ thành chủ, an toàn rút lui hơn nữa còn mang theo một đống chiến lợi phẩn, có điều bản thân Du Tiểu Mặc còn chưa biết khế ước thú của hắn đã chuẩn bị cho hắn một sự kinh hỉ lớn đến nhường nào.

Bây giờ hắn vẫn chưa xem, vừa về quán rượu đã bị Lăng Tiêu túm tai kéo lên lầu, đau đến nỗi hắn tru tréo không ngừng, làm không ít người ghé mắt tò mò.

Vừa về phòng, Du Tiểu Mặc đã bị ném lên giường như gà con, hắn dùng sức đứng dậy, vậy mà vừa chuyển người đã bị Lăng Tiêu đè xuống, đè nghĩa đen, toàn bộ trọng lượng đều đè trên người hắn, suýt thì khỏi thở luôn.

"Anh..." Du Tiểu Mặc thò tay định đẩy y ra.

Lăng Tiêu tóm lấy cổ tay hắn để lên đỉnh đầu, tay kia nâng cằm hắn, như công tử trăng hoa đang đùa giỡn thiếu nam nhà lành.

"Phu nhân, để cho ta làm trước mấy lần, hay là làm mấy lần rồi nói sau?"

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật giật, khác quái gì nhau?

Ánh mắt không chút rung động của Lăng Tiêu đang nói đáp án cho hắn -- Hiện tại gia có chút khó chịu, không làm gia thoải mái trước thì lát nữa em cứ chuẩn bị tinh thần mà chịu đựng!
Du Tiểu Mặc nghĩ thầm, dù sao cũng phải làm một hồi, có lẽ chủ động chút sẽ được khoan hồng, nghĩ đến đây, hắn ngẩng đầu hôn đôi môi mỏng của Lăng Tiêu, vì biểu đạt thành ý còn lè lưỡi, đầu lưỡi hồng hồng chui vào, xấu hổ câu dẫn đầu lưỡi Lăng Tiêu.

Dù không có nhiệt tình như lửa, nhưng Du Tiểu Mặc cảm giác hô hấp của Lăng Tiêu nặng hơn, phả trên mặt hắn, hơi ngưa ngứa, vì vậy càng ra sức khiêu khích y, còn cong chân lên cọ cọ vào háng, không ngoài dự liệu, nơi đó vừa căng vừa nóng.

"Xoẹt!"

Du Tiểu Mặc phát hiện y phục của hắn lại bị xé một cách thô bạo, còn chưa kịp phản ứng, Lăng Tiêu đã chuyển từ thế bị động sang chủ động, cướp mất đôi môi hắn, truyền đạt khát khao trong mười ngày chia ly này, thô bạo lục lọi từng góc trong khoang miệng hắn, cực kỳ bá đạo.

Quần áo bị xé toang rốt cục cũng hoàn thành sứ mệnh của nó, biến thành một đống vải rách, bị Lăng Tiêu ném xuống đất, lúc này, trên giường chỉ còn lại một cơ thể trơn mượt, ngược lại người đè lên hắn vẫn áo mũ chỉnh tề như trước.

Ngay cả màn lụa cũng không buông, hai bóng người trên giường không kịp chờ đợi để quấn quít lấy nhau, mồ hôi rơi, tiếng thở dốc đan xen.

Có thể là hai, ba lần hoặc nhiều hơn nữa....

Du Tiểu Mặc còn tưởng tối đa là ba lần, ai ngờ đến thời điểm cả chân lẫn eo hắn bủn rủn chẳng còn chút sức đã qua lần vô số lần, nhiều tới nỗi hắn chẳng đếm nổi, người đè phía trên hắn vẫn uy vũ dữ dội, như thể muốn ăn sạch hắn không chừa một miếng.

Đợi tới lúc xong việc, hắn còn chẳng nhấc nổi một ngón tay.

Cái giá phải trả này lớn quá!

Du Tiểu Mặc nằm lỳ trên giường, chăn đang phủ từ eo trở xuống, lộ ra một đường cong ngạo nghễ, nửa người trên thì vẫn trơn bóng, da thịt trắng nõn đầy vết xanh xanh hồng hồng, vô cùng thê thảm, như vừa bị bánh xe cán qua.

Lăng Tiêu thoải mái xong chỉ mặc một cái quần ngồi bên cạnh bàn, nhấp một ngụm trà lạnh ngắt, biểu lộ như đang thưởng thức trà ngon.

"Làm màu!"

Du Tiểu Mặc không nhịn được oán thầm.

Chương 497: Nghệ thuật kiểu đao phủ
Du Tiểu Mặc nằm trên giường lén lút liếc nhìn Lăng Tiêu, trong lòng đang có một sự nghi vấn nhộn nhạo ngứa ngáy, ban đầu chỉ như gãi ngứa, về sau càng bứt rứt khó chịu.

"Phu nhân thân yêu."

Du Tiểu Mặc nghe thấy Lăng Tiêu gọi hắn, ngẩng đầu chỉ thấy y đã đặt chén trà xuống, đang nhìn về phía này, hình như nét mặt còn có một chút trêu tức.

Lăng Tiêu nhếch khóe miệng, "Nhìn cái biểu lộ xoắn xuýt của em, chẳng lẽ còn muốn làm thêm mấy lần hả?" Nụ cười rất tà ác, nhìn sao cũng thấy tên này muốn bổ nhào vào hắn rồi ấy.

Du Tiểu Mặc yên lặng quay đầu, nửa người dưới đã mất cảm giác, hắn có muốn chết đâu, vốn hắn chỉ cần uống chút linh thủy là có thể khôi phục ngay, nhưng lúc nghe được câu sau, hắn lại yên lặng bỏ đi ý nghĩ này, tốt nhất là không nên tự tìm đến cái chết.

"Anh... Làm sao anh biết em đang ở thành Tinh La, lại còn tới phủ thành chủ nữa?" Du Tiểu Mặc do dự một lát, cuối cùng không nén nổi tò mò, liền mở miệng hỏi.

Động tác rót trà của Lăng Tiêu dừng lại, nghiêng đầu nhìn hắn, nở nụ cười như có như không, "Làm sao ta lại biết người nào đó vì cố ý trốn ta mà chạy tới phủ thành chủ được."

Du Tiểu Mặc á khẩu.

Coi như hắn chưa từng hỏi được không?

Lăng Tiêu tiếp tục bình tĩnh quở trách: "Phu nhân, mấy ngày ta không có ở đây, hình như em tiến bộ lắm nhỉ, nào là cứu người, nào là báo thù, cuối cùng còn nhốt mình vào trong ổ chó, còn có chuyện gì em chưa làm không?"

Du Tiểu Mặc dúi đầu vào trong gối, mấy giây sau bỗng nhiên ngẩng đầu, "Làm sao anh biết mấy sự việc này?"

Lăng Tiêu hừ một tiếng, "Bởi vì ta là thần cơ diệu toán."

Du Tiểu Mặc vội vàng vỗ mông ngựa, "Anh lợi hại quá đi." Thực ra hắn đã đoán được rồi, chuyện báo thù chỉ có hắn và Ông Công biết rõ, nếu Lăng Tiêu biết thì chỉ có một khả năng, đó là y đã gặp được Ông Công, hơn nữa còn hỏi được về hắn, từ đó tìm tới thành Tinh La.

"Em cứ nghỉ ngơi thêm hai canh giờ nữa, đến lúc đó chúng ta sẽ rời khỏi thành Tinh La." Lăng Tiêu nghiêm nghị nói.

Du Tiểu Mặc thận trọng đánh giá nét mặt của y, nói: "Nhất định phải đi ngay hôm nay sao? Nhưng em đã đáp ứng với Ông Công sẽ báo thù giúp rồi mà."

Hình như Lăng Tiêu đã nhỏ giọng nói câu gì đó, Du Tiểu Mặc không nghe thấy.

"Vậy làm thịt hắn rồi đi."

Ngày hôm sau, chắc cũng chỉ có mỗi Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu đêm hôm trước lẻn vào phủ thành chủ trộm hết bảo bối nhưng sáng hôm sau vẫn dám đi nghênh ngang trên đường. Có điều việc phủ thành chủ bị trộm không truyền ra ngoài, đại khái là thành chủ Tinh La cho rằng họ đã bỏ đi, cho nên chỉ tăng thêm ít thủ vệ tuần tra mà thôi.

Tổng bộ của Thanh Phong Môn không nằm trong nội thành Tinh La.

Trong thành là phạm vi quản hạt của thành chủ, đặt tổng bộ trong thành chỉ thêm vướng chân vướng tay, cho nên rất nhiều thế lực hoạt động trong thành đều dời cứ điểm ra xa thành Tinh La.
Có điều Cao Mã Viễn chỉ là tiểu nhân vật hơi được coi trọng trong Thanh Phong Môn, gã không có tư cách bước vào tổng bộ, cho nên Cao Mã Viễn ở ngay trong nội thành, tại một nơi gọi là Đông Phong Lâu.

Du Tiểu Mặc hơi nghe ngóng đã biết Đông Phong Lâu ở nơi nào, hóa ra là phố hoa nổi danh nhất thành Tinh La.

Phố hoa ở đây không phải là nơi bán hoa, trái cây hay mấy vật phẩm cho ngày lễ, mà là nơi để phong lưu, toàn bộ con phố đều là quan quán kỹ quán.

Du Tiểu Mặc cứ tưởng đại lục Thông Thiên không có mấy thứ phản cảm này chứ, hóa ra là hắn không có kiến thức.

Kỹ quán và quan quán ở phố hoa không giống như mấy hình ảnh hắn từng xem trên phim, việc làm ăn ở nơi này rất cởi mở, trước cửa được trang trí rất đẹp, nhưng không có cô nương hay thiếu gia xinh đẹp đứng ngoài mời chào khách.

Du Tiểu Mặc rướn cổ lên dò xét, mặc dù là giữa ban ngày nhưng không thiếu khách nhân đến mua vui, oanh oanh yến yến, đủ các loại lời nói tục tĩu, không thiếu một chữ.

Lăng Tiêu xách cổ áo hắn vào, "Muốn xem? Vậy hãy xem một cách quang minh chính đại."
Vừa nói xong, người bên trong đều nhìn lại.

Du Tiểu Mặc = 口 =, ở nơi tràn ngập hơi thở dâm mỹ này, tuy lúc trước hắn cũng muốn nhìn qua chút xem sao, nhưng giờ lại cảm thấy hoàn toàn không thích hợp.

Người chiêu đãi họ là một nữ tử ăn mặc hở hang, mặt trang điểm lòe lọt, nử tữ lắc lắc thân hình như rắn nước, âm thầm đánh giá họ.

Du Tiểu Mặc bảo nữ tử chuyển hai chữ cho Cao Mã Viễn, sau đó bọn hắn ngồi đợi trong một phòng khác.

Mười lăm phút sau, Cao Mã Viễn liền dẫn người tới, bây giờ gã vẫn còn điều tra chuyện về thôn Hồ, gã đã hứa với tiểu thiếp là sẽ báo thù cho em vợ, nhưng tìm mãi vẫn không có manh mối làm gã cảm thấy quá mất mặt, cho nên vừa mới nghe thấy tên thôn Hồ, Cao Mã Viễn lập tức chạy tới.
"Các ngươi là ai?"

Cao Mã Viễn vừa vào phòng đã thấy hai gương mặt lạ lẫm, không khỏi cảnh giác.

Lăng Tiêu nâng chén lên nhấp một ngụm trà, trong mắt lóe lên vui vẻ, "Ta nghe nói các ngươi đang điều tra về việc em vợ ngươi bị giết, cho nên ta muốn nói cho ngươi biết hung thủ là ai."
Du Tiểu Mặc phun hết nước trong miệng.

"Hung thủ? Ngươi là ai? Sao lại biết? Có mục đích gì?" Cao Mã Viễn không nghi ngờ vì sao y lại biết, bởi vì gã không hề giấu diếm, có người biết cũng không lạ, nhưng gã không tùy tiện tin một người xa lạ vừa gặp lần đầu.

"Mục đích của ta là gì, đợi lát nữa ngươi sẽ biết." Lăng Tiêu nói xong liền đẩy Du Tiểu Mặc ra, cười tủm tỉm, "Nói trước cho ngươi một tin tốt, người này chính là hung thủ giết em vợ ngươi."

Du Tiểu Mặc cười khan, y đang chơi trò gì đó?

Ánh mắt hung dữ của Cao Mã Viễn rơi vào khuôn mặt cứng ngắc của Du Tiểu Mặc, dùng vỏ kiếm chỉ vào mặt hắn: "Là ngươi đã giết hại em vợ ta?"

Du Tiểu Mặc liếc nhìn Lăng Tiêu, người nọ vẫn bình tĩnh, hay lắm, đã thế... "Đúng vậy, ta chính là người giết em vợ ngươi, nhưng ta bị người sai khiến."

"Kẻ nào sai khiến người?" Cao Mã Viễn nắm chặt đao trong tay, trên mặt lóe lên sự tàn khốc.
Du Tiểu Mặc khụ một tiếng, chỉ về phía Lăng Tiêu, "Là hắn sai ta làm đó."

Cao Mã Viễn giận tái mặt, "Các ngươi đang đùa ta?"

Lăng Tiêu uống hết trà trong chén, mỉm cười nhìn Du Tiểu Mặc, nhếch môi, "Mới không gặp vài ngày, em thông minh hơn hẳn, đúng là mở mang tầm mắt."

Du Tiểu Mặc đắc ý nâng cằm lên, "Nhờ hồng phúc của anh cả."

Cao Mã Viễn thấy hai người nói qua nói lại không coi ai ra gì, gã không thèm quan tâm liệu hai kẻ này có phải là hung thủ hay không, dù sao gã đã có ý định không bỏ qua cho chúng, dám coi hắn như con khỉ mà đùa qua giỡn lại, tức giận rút đao bổ xuống Lăng Tiêu.

Lăng Tiêu đưa hai ngón tay nắm lấy cánh tay gã, cử động nhẹ một cái, tiếng xương vỡ kêu răng rắc, cả cánh tay đều vặn ngược ra phía sau, mũi đao cắm thẳng vào trong người Cao Mã Viễn, máu tươi phun khắp nơi, năm giây sau Cao Mã Viễn mới trút hơi thở cuối cùng, gã còn chẳng có sức mà gào lên, bởi vì tốc độ quá nhanh.

Du Tiểu Mặc nuốt một ngụm nước miếng, quá hung tàn

Lăng Tiêu rút đao ra khỏi người Cao Mã Viễn, máu phun ra ngoài, đưa cho hắn, "Cầm."

Du Tiểu Mặc nhận đạo, "Làm gì?"

Lăng Tiêu nói: "Cắt đầu hắn."

Tay Du Tiểu Mặc run lên, không hiểu: "Không phải hắn đã chết rồi à, vì sao còn phải cắt đầu?"

"Không phải em đã đáp ứng Ông Công giúp lão báo thù sao, không đem đầu đến cho lão xem thì làm sao được, hay xem định vác cả cái thi thể này đi?" Lăng Tiêu lơ đễnh hỏi ngược lại.

"Nhưng mà gớm lắm, hôm qua em mới ăn cơm xong."

"Không sao, đã tiêu hóa xong rồi."

"... Có thể chuyển sang nơi khác không?"

"Có thể, nửa người trên hoặc nửa người dưới, chọn một."

"... Thôi thì đầu vậy."

Chém đầu là việc của đao phủ, Du Tiểu Mặc không ngờ có một ngày hắn lại đi cướp việc của người ta cơ đấy, hắn đã nhìn thấy rất nhiều thi thể có tử trạng cực kỳ thê thảm, nhưng đây là lần đầu tiên hắn tự ra tay chém đầu người khác, Du Tiểu Mặc vô thức nghĩ đến cảnh cái đầu rời ra be bét máu, ọe...

Lăng Tiêu giữ cái tay đang cầm đao của hắn, hoa tay múa chân trên thi thể, nhẹ giọng an ủi: "Em cứ coi như mình đang làm thịt heo là được, đừng sợ!"

"Anh đừng nói nữa, bằng không thì sau này em chẳng dám ăn thịt heo nữa đâu." Du Tiểu Mặc muốn thổ huyết, an ủi cái gì chớ, rõ ràng là làm hắn thấy gớm hơn thì có.

Thực ra giết người, à nhầm, chém đầu thi thể đơn giản hơn hắn tưởng tượng nhiều, giơ tay chém xuống, gọn gàng linh hoạt, cái đầu còn chẳng thèm lăn khỏi bàn, vẫn kết nói với cổ Cao Mã Viễn, tuy chính giữa còn có một thanh đao mắc kẹt, nhưng nhìn qua nhìn lại cũng thấy có nghệ thuật ghê chứ.

Du Tiểu Mặc buông chuôi đao, cười gian nói: "Được rồi."

Lăng Tiêu cười cười vỗ tay không ngớt, khen ngợi: "Kỹ thuật không tệ, không ngờ em lại có thiên phú đến thế, vậy sau này em hãy lo mấy việc này đi nha."

"..."

Đợi hai người rời khỏi kỹ quán, thi thể của Cao Mã Viễn và thuộc hạ mới bị phát hiện, mấy tên thuộc hạ chết khá nhẹ nhàng, thảm nhất là thi thể không đầu của Cao Mã Viễn.

Không ai biết, từ sau khi Du Tiểu Mặc lỡ tay chạy đến địa bàn của gia tộc Xích Huyết, phía tây không có một ngày yên ổn, thực ra đây đều do ô long gây họa.

Chương 498: Hoa Cô
Rừng Tử Vong, khu rừng Du Tiểu Mặc bị truyền tống tới lúc trước, dưới gốc cây làm mồ chôn bao nhiêu người kia, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu đang kiểm kê chiến lợi phẩm.

Đối với Du Tiểu Mặc mà nói, thứ quý giá nhất không phải là long huyết, mà là mười mấy cây linh thảo đào được ở thôn Hồ, tuy số lượng không nhiều lắm, nhưng lại vô cùng quý giá.

Ngày đó, sau khi đào xong linh thảo, Du Tiểu Mặc nhanh chóng trồng chúng vào ruộng linh thảo trong không gian, dù đa số đã mọc rễ nảy mầm, nhưng vẫn cần một khoảng thời gian dài để thành thục, hắn phải chuẩn bị sẵn sàng mới được.

"Trong số đó có linh thảo cần dùng cho Luân Hồi đan không?"

Du Tiểu Mặc kích động nói, tám vị linh thảo được Phó Thương Khung miêu tả đều ở trạng thái thành cây, không đề cập đến lúc phát triển, mà số linh thảo hắn lấy được đều chưa nẩy nở, cho nên hắn cũng không rõ lắm.

Lăng Tiêu vuốt cằm: "Hẳn là không có."

Du Tiểu Mặc suy sụp, "Sao anh chắc chắn vậy?"

Lăng Tiêu nghiêm túc đáp: "Em đã coi như không có, nếu bỗng phát hiện có chắc chắn sẽ cảm thấy vui mừng khôn xiết."

Du Tiểu Mặc xạm mặt, lại đem cái đống lý luận tiêu cực kia ra lừa gạt hắn, tuy rất có tác dụng, nhưng vô dùng lừa đảo, "Không nói nữa, vậy phải xử lý long huyết thế nào?"

Nếu long huyết thật sự là máu của vợ Du Chấn Thiên, vậy thì phải sử dụng sơm sớm, bởi vì Long tộc nhạy cảm với máu mình lắm, một khi tới phạm vi gần là phát hiện ra ngay, Giang Lưu muốn dùng long huyết để luyện đan, nhưng hắn không có loại linh đan nào cần dùng tới long huyết.
Lăng Tiêu nhìn chằm chằm vào cái chai chứa long huyết, cau mày không nói gì.

Du Tiểu Mặc đang định hỏi y làm sao thế, một hồi tiếng bước chân dồn dập bỗng truyền tới từ một hướng khác, tình hình này có vẻ quen thuộc.

Vừa vểnh tai nghe, Lăng Tiêu đã ôm hắn nhảy lên trên cây.

Tiếng bước chân càng ngày càng gần, lúc đám người kia xuất hiện trong tầm mắt, Du Tiểu Mặc há hốc mồm, vậy mà lại là đám người đầu tiên hắn gặp sau khi bị truyền tống đến rừng Tử Vong, ba người này không hề thay đổi, nữ nhân dẫn đầu, hai nam vác một cái bao đi theo như trước.

Ba người nhanh chóng đi tới gốc cây bọn hắn đang ẩn thân.

Lần này được nhìn từ chính diện, Du Tiểu Mặc thấy rõ cái hầm mấy người này đào đã có một đống xương trắng chồng chất, thi thể bị chôn nửa tháng trước đã hư hối.

Mùi hôi đầy trời, Du Tiểu Mặc trốn phía trên suýt thì ói ra.

Sau khi đào xong, hai nam nhân nâng bao tải lên chuẩn bị ném vào, đúng lúc này, bao tải đột nhiên nhúc nhích, sau đó là giằng co kịch liệt, còn có tiếng ưm ưm truyền tới, hiển nhiên là nạn nhân vẫn chưa chết.

Một trong hai nam tử lập tức rút dao ra, chuẩn bị đâm vài cái vào bao tải, nữ nhân đột nhiên ngăn gã lại, "Buông ra xem thế nào."

Nam tử cắt dây thừng, một cái đầu trẻ tuổi đẹp đẽ lộ ra.

Người trong bao bố là một cô nương xinh đẹp trẻ trung, miệng đang bị đút vải, đầu bê bết máu nhưng đã khô.

Cứ tưởng ả đã chết rồi, không ngờ vẫn còn sống.

Nữ nhân tiến lên rút miếng vải trong miệng ả ra.

Cô nương trẻ tuổi mở to cặp mắt hoảng sợ, kích động lắc đầu liên tục, "Không được, không được, ta là Cửu tiểu thư Du Vịnh được sủng ái nhất của gia tộc Xích Huyết, nếu không tin các ngươi có thể đi thăm dò."

Khuôn mặt bình thường của nữ nhân nở một nụ cười trào phúng, "Ngươi nói ngươi là Cửu tiểu thư Du Vịnh của gia tộc Xích Huyết? Vậy ta chính là đồ đệ được minh chủ Thương Minh sủng ái nhất."

"Ta không lừa ngươi đâu, ta đang nói thật!" Du Vịnh sợ hãi tới nỗi hai hàm răng cứ run lên bần bần.

Ả chỉ nhất thời tò mò lén chạy ra ngoài để tới một sòng bạc ngay sau hoa phố, bởi vì bị trò chơi bên trong sòng bạc hấp dẫn, nhất thời chơi quên trời đất, cuối cùng những thứ đáng giá đều bị thua sạch, thậm chí còn thiếu nợ một khoản lớn.

Du Vịnh cảm thấy mình không thể xui xẻo như vậy, sao có thể đánh ván nào thua ván ấy, cho nên nghi ngờ sòng bạc gian lận, sòng bạc không thừa nhận, còn uy hiếp nếu ả không trả tiền nợ sẽ bị bán vào hoa phố.

Du Vịnh làm đại tiểu thư cao quý đã quen, không cho phép người khác trái ý mình, vì vậy hai bên đánh nhau, Du Vịnh không đánh lại được, liền nói thân phận cho mình, ai ngờ chúng không nói gì, đợi lúc ả mở mắt tỉnh lại, người đã ở chỗ này.

"Hoa Cô, ta thấy rất có thể ả nói thật đấy." Một nam tử đột nhiên lên tiếng.

Du Vịnh mừng rỡ gật đầu lia lịa.

Nữ nhân liếc mắt nhìn hắn, "Thật thì sao, với tính cách có thù tất báo của nữ nhân này, nếu thả ả ra, chắc chắn ả sẽ quay đầu lại trả thù chúng ta, cho nên ả phải chết!"

Du Vịnh hoảng sợ trợn mắt.

Trên cây, Du Tiểu Mặc kinh ngạc nhìn nữ nhân tên Hoa Cô kia vài lần.

Tuy hắn rất ngạc nhiên với sự xuất hiện của Du Vịnh, nhưng Hoa Cô này khiến hắn lau mắt mà nhìn, không những không bị thân phận của Du Vịnh làm dao động, ngược lại càng quyết đoán giải quyết gọn gàng đến đáng sợ.

Không thể không nói, Hoa Cô này có cặp mắt tinh tường lắm, mới tiếp xúc với Du Vịnh không bao lâu đã nhìn thấu tính cách của cô ả.

"Giết ả!" Hoa cô thúc giục.

"Thế nhưng mà, nếu gia tộc Xích Huyết truy cứu thì phải làm sao đây, lúc ấy ả gây ra động tĩnh không nhỏ, rất nhiều người nhìn thấy." Nam nhân hơi do dự.

Hoa Cô nói: "Thế thì rời khỏi thành Tinh La, đại lục Thông Thiên rộng lớn, lão nương không tin không có chỗ cho mình dung thân, càng không tin gia tộc Xích Huyết có thể một tay che trời."
Những lời này đã thuyết phục hai người, bọn hắn theo Hoa Cô nhiều năm, làm tay sai cho sòng bạc cũng chỉ là nhất thời, không có tình cảm quá sâu đậm với sòng bạc.

Du Vịnh nào ngờ nữ nhân này lại hung ác đến thế, đường đường là thân thể thiên kim, bảo ả chết thế này, sao ả có thể cam tâm, trong mắt lóe lên chút âm tàn, hai tay đặt trong bao bố lặng lẽ sờ tới chiếc nhẫn trong tay.

Hoa Cô cho rằng Du Vịnh đã chết, cho nên không trói chặt tay ả lại.

Chiếc nhẫn này là không gian giới chỉ, khác với túi trữ vật, một khi nhận chủ sẽ không ai lấy được, đây cũng là lý do vì sao ba người không gỡ chiếc nhẫn xuống, hơn nữa bọn họ ít khi được thấy không gian giới chỉ, không phát hiện cũng là chuyện bình thường.

Với thân phận của Du Vịnh, trên người phải có ít nhất vài món đồ bảo mệnh.

Tranh thủ lúc bọn họ đang nói chuyện, Du Vịnh nhanh chóng lấy ra một miếng không gian phù, bây giờ muốn giết cả ba kẻ này là chuyện bất khả thi, cho nên ả phải rời khỏi nơi này trước rồi quyết định sau.

"Không ổn!" Thực ra Hoa Cô vẫn luôn chú ý tới nhất cử nhất động của Du Vịnh, thấy nét mặt ả khác thường liền đoán ra ngay.

Du Vịnh nhanh chóng bóp nát không gian phù, nhìn vào sắc mặt hoảng hốt của ba người mà cười ha hả càn rỡ, biểu lộ dữ tợn: "Ta sẽ không bỏ qua cho các ngươi, đợi sau khi ta thoát, nhất định sẽ bảo gia gia rút gân lột da các ngươi, giải mối hận trong lòng ta."

Hoa Cô nhìn khuôn mặt tràn đầy oán độc của Du Vịnh, nét mặt chậm rãi bình tĩnh lại.

Tiếng cười của Du Vịnh đột nhiên ngừng bặt, ngơ ngác nhìn ba người vẫn đứng trước mặt ả, hoảng hốt, "Sao lại thế này, sao ta không được truyền tống đi?"

Hoa Cô đoạt lấy dao găm của nam tử, đâm thẳng vào tim Du Vịnh, không chậm trễ một giây, động tác cũng quyết đoán như sát ý trong mắt nàng.

Du Tiểu Mặc nhìn mà thấy bội phục không thôi, Hoa Cô này phải giết nhiều người làm rồi, lòng dạ còn hung ác hơn đàn ông, hành xử vô cùng quyết đoán, nếu gặp loạn thế, những người thế này sẽ thành bá chủ một phương cho coi.

Hoa Cô rút dao găm ra, cặp mày nhíu chặt vẫn không buông lỏng, thậm chí còn cảnh giác nhìn xung quanh, sau đó dưới ánh mắt kinh ngạc của hai nam nhân, Hoa Cô chắp tay cung kính về bốn phía: "Không biết là vị tiền bối nào ra tay tương trợ, có thể hiện thân gặp mặt không?"

Du Tiểu Mặc lại cộng thêm cho Hoa Cô một đặc điểm -- Thông minh!

Du Tiểu Mặc nhìn về phía Lăng Tiêu, tràn đầy phấn khởi: "Muốn hiện thân không?"

Lăng Tiêu liếc mắt nhìn hắn, "Lần sau lúc hỏi mấy vấn đề như thế này nhớ đừng có dùng miệng nói, bằng không thì ta sẽ nghi ngờ là em đang cố ý đấy."

Du Tiểu Mặc lập tức im miệng, cúi đầu đã gặp tầm mắt của ba người bên dưới, được rồi, thực ra hắn theo tiềm thức cảm thấy ba người này không thể nò là đối thủ của bọn họ, cho nên mới không kiêng dè.

Hai người đáp xuống, hoa cô quỳ một gối xuống, "Hoa Cô đa tạ ân công cứu giúp."

Du Tiểu Mặc đi đến trước mặt nàng, "Chúng ta đâu có ra tay, sao ngươi biết chúng ta ra tay cứu các ngươi?"

Hoa Cô tự tin nói: "Hoa Cô đoán từ lời nói của ả, nếu ả thật sự là Cửu tiểu thư của gia tộc Xích huyết, chắc trên người không thiếu không gian phù, mà không gian phù do cường giả Thánh cảnh luyện chế sao lại đột nhiên mất hiệu lực, trừ khi có nhân tố bên ngoài can thiệp, vì thế Hoa Cô cả gan suy đoán, ngoài chúng ta thì ở đây còn có những người khác."

Hóa ra nàng chỉ thăm dò bọn họ mà thôi.

Du Tiểu Mặc thất vọng, hắn lại lần nữa chứng minh được chỉ số thông minh của mình là số âm hay là hai số.

Hoa Cô kích động nhìn Lăng Tiêu, nếu nàng không đoán sai, người ra tay hẳn là nam nhân này, người có thể khiến không gian phù mất hiệu lực, chắc chắn tu vi phải cao hơn Thần cảnh.

"Nếu không có ân công ra tay tương trợ, chỉ sợ ba chúng ta phải chạy trốn khắp đại lục, nếu ân công không chê chúng ta, chúng ta nguyện ý đi theo ân công."

"Ngươi cũng thông minh lắm." Lăng Tiêu nói.

Du Tiểu Mặc không nhịn được mà xem xét Hoa Cô vài lần, chẳng lẽ Lăng Tiêu định thu tiểu đệ, à nhầm, tiểu muội hả?

Chương 499: Sự hấp dẫn từ long huyết
Trước khi rời khỏi phía tây, Du Tiểu Mặc giao đầu Cao Mã Viễn cho Ông Công.

Ông lão đã đợi vài thập niên, cuối cùng cũng báo được thù lớn, nước mắt tuôn đầy mặt, khóc vô cùng thương tâm, nhưng Du Tiểu Mặc biết đấy là nước mắt vui vẻ và giải thoát, hắn cũng trút được một gánh nặng.

Sau khi khóc, tâm trạng Ông Công thay đổi rất rõ rệt, thêm mặt đã có thêm nụ cười.

Du Tiểu Mặc không ở lại quá lâu, tạm biệt lão, cùng Lăng Tiêu và ba người khác rời khỏi Nam Lục.

Ngay sáng bọn họ rời khỏi Nam Lục, Du Chấn Thiên đã tự mình tới thành Tinh La, bên người có một nhân vật thần bí, hai người tiến vào phủ thành chủ, toàn bộ phủ thành chủ nơm nớp lo sợ.
Thành chủ Tinh La bị thương không nghiêm trọng lắm, lúc biết lão gia chủ đích thân tới liền vội vội vàng vàng ra nghênh tiếp, tâm trạng Du Chấn Thiên rất tệ, đương nhiên không thoải mái với gã.

Đại sảnh.

Du Chấn Thiên ngồi ở chủ vị, trước mặt lão là một đống người quỳ đầy đất, xung quanh hoàn toàn yên tĩnh, đột nhiên, lão quăng chén trà trong tay vào mặt thành chủ Tinh La.

"Võ Sơn, ta cho ngươi chủ trì kỳ thi tuyển, ngươi lại gây loại rắc rối này cho ta, có phải ngươi không muốn làm thành chủ Tinh La nữa đúng không?"

Kim khố bị đánh cắp hơn một nửa, kể cả giải thưởng của lần thi tuyển này, thậm chí long huyết cũng mất, nếu tổ chức thi tuyển mà không có phần thưởng thì quá mất mặt, bảo sao Du Chấn Thiên lại tức giận, liên tiếp gặp chuyện không may, rõ ràng có kẻ đang khiêu khích gia tộc Xích Huyết.

Thành chủ Tinh La không dám lùi bước, ở trước mặt Du Chấn Thiên uy nghiêm, gã còn không dám ngẩng đầu, nghe vậy vội vàng giải thích: "Gia chủ, xin nghe Võ Sơn giải thích."

Du Chấn Thiên hừ lạnh.

Ngồi bên cạnh lão, người thần bí rõ ràng có địa vị ngang hàng lão đột nhiên cầm chặt tay Du Chấn Thiên, giọng nói ưu nhã kỳ ảo đột nhiên truyền tới dưới lớp áo choàng đen, "Vậy hãy nghe giải thích của hắn đi."

Du Chấn Thiên không những không nổi giận, nộ khí trên khuôn mặt còn phai nhạt một chút.
"Thuộc hạ nghi ngờ, kẻ cướp long huyết cũng là kẻ đại náo Ngọc Tiên Thành, hơn nữa đối phương là một cường giả Thánh cảnh..." Thành chủ Tinh La vội vàng kể chi tiết sự việc xảy ra hôm ấy, kể cả Kim Sí trùng.

Gã biết, nếu lão gia chủ biết đối phương là một cường giả Thánh cảnh, nhất định sẽ không định trọng tội cho gã nữa, bởi vì giữa Thần cảnh và Thánh cảnh chênh lệch không chỉ là một cái vực vừa sâu vừa rộng.

Nét mặt Du Chấn Thiên nghiêm nghị hơn, lại là cường giả Thánh cảnh.

Sau mấy ngày điều tra, lão đã xác định kẻ thả tù phạm ở cấm địa và kẻ mang Phong Trì Vân ở núi Miên Miên là cùng một người, nhưng không có manh mối, cho nên lão chỉ biết một trong hai thằng oắt đó chính là người thừa kế không gian mà lão đang tìm.

Về phần cường giả Thánh cảnh đột nhiên xuất hiện kia, chẳng lẽ là nam nhân đã đánh bại Mục Thân và Du Thiên Nam ở đại lục Long Tường?

Du Chấn Thiên không thể không hoài nghi, bởi vì lúc y ở đại lục Long Tường chỉ có tu vi Thần cảnh, tại sao lại có thể tấn cấp thành Thánh cảnh trong vòng một năm ngắn ngủi ấy, kể cả khi y có liên quan tới Kỳ Lân tộc và Yêu Hoàng tộc thì cũng không thể lên cấp nhanh như vậy.

"Phu nhân, nàng có thể cảm ứng được vị trí của long huyết không?"

Du Chấn Thiên cảm thấy có quá nhiều điểm đáng ngờ, trước mặt không có đầu mối để giải thích, tạm thời không muốn nghĩ tới, quay đầu nhìn về phía người bên cạnh.

Du Chấn Thiên vừa nói ra hai chữ phu nhân, những người quỳ ở đại sảnh đồng loạt cảm thấy khiếp sợ.

Từ xưa đến nay, vị phu nhân này đều ở trong nhà ít khi lộ mặt, không ngờ lần này bà ta lại xuất hiện ở thành Tinh La, đoán chừng là hay tin long huyết đã mất tích.

Ngân phu nhân khẽ lắc đầu, "Kẻ kia đã rời khỏi nơi này, thiếp không cảm ứng được."

Đúng lúc này, một gã thủ vệ trong phủ thành chủ đột nhiên vội vã chạy tới, nhưng đã bị thị vệ bổn gia canh ở cửa ngăn lại.

"Có chuyện gì?"

Thủ vệ chuyển cái lời cho thị vệ, thị vệ lập tức đi tới, "Bẩm gia chủ, Giang Lưu của Âm Dương Cốc nói muốn gặp ngài, hắn nói có chuyện rất quan trọng muốn nói cho ngài, bây giờ đã đứng ở bên ngoài."

"Giang Lưu của Âm Dương Cốc?" Du Chấn Thiên không có ấn tượng gì với cái tên này.

Thành chủ Tinh La vội vàng giải thích: "Bẩm gia chủ, Giang Lưu là ứng cử viên thi đấu đã được dự định, nhưng mấy ngày trước hắn xảy ra xung đột với người đi đường, con mắt bị hủy, bây giờ đang tĩnh dưỡng."

Nét mặt Du Chấn Thiên không chút rung động, "Kẻ nào dám ra tay với Âm Dương Cốc?"

"Hình như kẻ đó là người quen của Giang Lưu..."

"Được rồi, trước hết cứ để cho hắn vào, xem hắn muốn nói gì."

Rèm được vén lên, thị vệ dẫn người vào.

Tình trạng của Giang Lưu đã đỡ hơn nhiều, nhưng vì con mắt quá hãi hùng, cho nên đeo một tấm mặt nạ tinh xảo, đúng là nhìn đỡ hơn không đeo mặt nạ nhiều.

Giang Lưu vô cùng trấn định đi tới trước mặt Du Chấn Thiên, quỳ xuống mới mở miệng nói: "Tiểu tử Giang Lưu bái kiến lão gia chủ."

Chỉ là thực lực chênh lệch quá lớn, bị Du Chấn Thiên nhìn chằm chằm, thân thể Giang Lưu mới hơi run lên, mãi thật lâu sau mới nghe được giọng lão.

"Giang Lưu hả, nghe nói ngươi có chuyện quan trọng muốn nói, là chuyện gì?"

Giang Lưu bình tĩnh nói: "Bẩm gia chủ, việc này liên quan tới hai kẻ kia, liên quan trọng đại, không thể để quá nhiều người biết rõ."

Du Chấn Thiên lạnh mặt nhìn hắn ba giây, đối với lão, Giang Lưu chỉ là tiểu nhân vật không đáng được nhắc tới, gan lớn đến mấy cũng không dám có chủ tâm lừa gạt, ra lệnh bảo thành chủ Tinh La và người của gã ra ngoài chờ đợi, mãi đến khi trong đại sảnh chỉ còn lại lão, Ngân phu nhân và Giang Lưu.

Giang Lưu nhấp nhô yết hầu, khàn giọng nói: "Bẩm gia chủ, chuyện Giang Lưu muốn nói có liên quan tới Du Tiểu Mặc, tiểu nhân cho rằng kẻ lẻn vào phủ thành chủ chính là Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu."

Ánh mắt Du Chấn Thiên lóe lên, "Ngươi dựa vào cái gì để khẳng định như vậy?"

Giang Lưu cảm giác được uy áp toát ra từ lão gia chủ, hai vai như bị một ngọn núi lớn đè nặng, không dám kéo dài, tức thì nói ra suy đoán của mình.

Mỗi lần hắn nói, nét mặt Du Chấn Thiên lại thay đổi.

Từ sau khi vào đại lục Thông Thiên, tuy Giang Lưu thường xuyên ở trong Âm Dương Cốc, nhưng cũng không phải ếch ngồi đáy giếng, hắn biết những chuyện trọng đại xảy ra ở đại lục Thông Thiên. Chưa kể hắn chính là người quen thuộc với Du Tiểu Mặc nhất, cho nên theo dấu vết, có thể đoán được một hai.

Du Chấn Thiên đứng lên, con mắt đe dọa nhìn hắn, "Ngươi nói thật?"

Giang Lưu quỳ tịa chỗ, "Không dám khẳng định mười phần, nhưng cũng nắm chắc được bảy tám phần."

Sau đó Du Chấn Thiên để Giang Lưu lui xuống, cũng nói rõ nếu là thật sẽ trọng thưởng cho hắn, Giang Lưu đè nén kích động trong lòng lui xuống, có thể được lời hứa hẹn từ lão gia chủ, chắc chắn vấn đề của hắn sẽ được giải quyết.

Nhưng có một điều Giang Lưu không biết, có lẽ vấn đề linh hồn sẽ được giải quyết, nhưng con mắt thì không trở lại như xưa được, hắn nhất định phải làm một tên mù đến cuối đời, trừ khi hắn đầu thai lần nữa.
...

Tuy Lăng Tiêu đồng ý để Hoa Cô và hai nam tử đi theo, nhưng không để bọn họ bên cạnh, bảo bọn họ tới Tà Giáo, mà nghe đồn Tà Giáo chính là thế lực mà thân tín của phụ thân y khai sáng.

Du Tiểu Mặc rất muốn nêu cảm nhận về cái tên này, Tà Giáo Tà Giáo, không biết từ xưa trới nay tà bất thắng chính sao? Nếu nhỡ sau này bị đánh bại, chắc chắn là do tên xấu.

Hoa Cô ba người đi rồi, Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc không về thẳng Trung Thiên.

Lăng Tiêu dẫn Du Tiểu Mặc tới một khu rừng thẳm hiếm thấy vết chân, khắp nơi có đủ các loại yêu thú cao cấp ẩn nấp, ngẫu nhiên còn nghe được tiếng yêu thú gầm gừ phẫn nộ.

Tìm gần một nén hương, bọn hắn mới đáp xuống một ngọn núi cao chót vót.

Xung quanh đều là cây cối xanh um tươi tốt, tình cờ che chắn ngọn núi rất kỹ càng, bởi vậy cho dù có người bay qua trên không cũng chưa chắc đã thấy được bọn hắn.

Xác định bốn về vắng lặng, Lăng Tiêu mới buông Du Tiểu Mặc ra.

"Không phải chúng ta đi về sao, đến đây làm gì?" Du Tiểu Mặc không nén nổi tò mò, vừa xoay mình nhìn về phía ngọn núi, cao khủng khiếp.

Lăng Tiêu lấy long huyết ra.

Du Tiểu Mặc thăm dò, "Thứ này có vấn đề gì hả?"

Lăng Tiêu sờ cằm, "Ta luôn cảm giác thứ này có chút kỳ quái, như thể..."

"Làm sao?"

"Như thể nó đang hấp dẫn ta."

"Hấp dẫn theo kểu gì?" Du Tiểu Mặc không hiểu lắm, một giọt máu làm gì có ý thức để chủ động hấp dẫn người, vô nghĩa, đâu phải quỷ hút máu đâu.

Lăng Tiêu bình tĩnh nói: "Hấp dẫn như em cởi hết quần áo nằm trước mặt ta."

Du Tiểu Mặc: "..."

Anh yêu à, tiết tháo của anh ném đi đâu rồi, em nhặt lên giúp anh.

Tuy chuyện này có vẻ cổ quái, nhưng cảm giác hấp dẫn này thật sự tồn tại, Lăng Tiêu mở nắp bình ra, cảm giác này càng ngày càng mãnh liệt, nếu không phải y đã rèn luyện đến kiên định không gì phá nổi, chỉ sợ đã không kiềm chế được.

Lăng Tiêu đổ long huyết lên lòng bàn tay, giọt máu đỏ tươi kia như tự có sinh mệnh, lăn qua lăn lại trên lòng bàn tay y, không đợi Lăng Tiêu kịp làm gì, giọt máu đột nhiên thấm qua làn da, biến mất trong nháy mắt.

Du Tiểu Mặc giật mình, kéo tay y ra nhìn, "Sao lại biến mất rồi?"

Đợi hắn ngẩng đầu, liền thấy khuôn mặt của Lăng Tiêu đã trở về nguyên bản, hơn nữa còn đỏ rừng rực, ẩn ẩn một chút vặn vẹo, y đẩy mạnh Du Tiểu Mặc ra xa, co chân ngồi xuống, nhắm nghiềm mắt lại.

Chương 500: Không đáng tin
Trên một ngọn núi cao chót vót, trong khu rừng rậm rạp, ở nơi rừng núi sâu bao la vạn dặm này, xung quanh có rất nhiều yêu thú đang ẩn mình phục kích, tuy ít hơn Tây Cảnh - nơi được mệnh danh là quê hương của yêu thú, nhưng số lượng làm cho người ta không dám chủ quan.

Bởi vì rừng rậm bao la, yêu thú không cần tranh đoạt địa bàn kịch liệt, những năm qua đều bình an vô sự, ví dụ như yêu thú cao hơn cấp mười, chúng đều có một ngọn núi riêng làm cứ điểm, đồng thời để lại mùi đánh dấu địa bàn, để cho những yêu thú khác đi qua sẽ biết ngọn núi này đã có chủ nhân.

Du Tiểu Mặc không biết đây là ngọn núi đã có chủ, sau khi Lăng Tiêu ngồi xuống hắn vẫn trông coi bên cạnh y, mãi đến khi chân trời vang lên tiếng chim sắc bén.

Âm thanh càng ngày càng gần, Du Tiểu Mặc ngẩng đầu liền nhìn thấy chấm đen trên bầu trời càng lúc càng lớn, mãi tới khi gần tới nỗi có thể thấy rõ lông vũ trên người nó, mới phát hiện đây là một con chim đại bàng vô cùng mạnh.

Du Tiểu Mặc nhớ rõ trong Tiêu dao du của Trang Tử có một đoạn văn:
Biển Bắc có một con cá, tên nó là Côn. Côn rất lớn, không biết phải mấy ngàn dặm. Cá này hóa thành chim, mệnh dang là Bằng. Lưng của chim bằng lớn không biết mấy ngàn dặn. Vỗ cánh mà bay, đôi cánh như đám mây che rợp một phương trời.

Con đại bàng trước mắt hắn không có khả năng bao trùm mấy ngàn dặm như trong bài văn, nhưng so với Ngạo Mạn điểu - loài chim lớn nhất hắn từng được thấy thì còn lớn hơn gấp mười mấy lần, cả bầu trời khi bị một khối bóng đen to lớn bao trùm, dùng mắt trần cũng có thể thấy, cực kỳ rung động.

Đại bàng được xưng là loài chim có tốc độ nhanh nhất, hơn nữa thân thể nó cực kỳ cho lớn, nhìn khoảng cách thì như rất gần, thực ra vẫn còn rất xa.

Du Tiểu Mặc sợ hãi la lên một tiếng, con đại bàng này vẫn còn bay phía trên, nếu mục tiêu của nó không phải là họ thì tốt quá, nhưng nếu coi bọn họ là mục tiêu, hắn không thể đánh lại. Có điều để phòng ngừa vạn nhất, hắn vẫn phải làm chút ít dự phòng.

Du Tiểu Mặc triệu hoán Thôn Kim thú và Kim Sí trùng ra, lực chiến đấu của chúng không tệ, nhất là hai đứa bóng bàn, hắn nhớ rõ một nhát cắn của Tiểu Bàng làm thành chủ Tinh La phải giật mình lui về sau.

Thực lực của đại bàng là cấp mười một, cao hơn thành chủ Tinh La một chút, chắc không có chênh lệch quá lớn.

"Tiểu Binh Tiểu Bàng, các ngươi nhớ kỹ, nếu mục tiêu của chim đại bàng là chúng ta thì đừng có nương tay, tận lực hút máu của nó." Du Tiểu Mặc vừa nói vừa chú ý tới đại bàng đang bay về hướng này, chỉ trong mấy hút, thân thể khổng lồ của nó đã dần dần hiện lên trước mặt hắn, như gần trong gang tấc.

"Cạc cạc cạc?"

Thôn Kim thú nhảy ra, gào một câu tiếng thú với Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc đẩy nó về phía Lăng Tiêu, "Ngươi đi bảo vệ Lăng Tiêu, nếu ảnh có vấn đề, hỏi tội ngươi đó."

Thôn Kim thú: "..." Có được đổi nhiệm vụ không?

Du Tiểu Mặc như có cảm ứng tâm linh, dứt khoát đáp: "Không được!"

Vừa mới dứt lời, đại bàng đột nhiên ngửa đầu phát ra một âm thanh chói tai, như đang cảnh cáo, chợt cúi xuống, giương cánh, dùng xu thế ngất trời lao về phía bọn họ.

Đến lúc này rồi mà còn chưa nhìn ra mục tiêu của chim đại bàng chính là họ, Du Tiểu Mặc có thể tự móc mắt để tạ tội đó.

Du Tiểu Mặc vội vã chắn trước mặt Lăng Tiêu, hai tay nhanh chóng kết một loại thủ ấn phức tạp nhất, động tác hơi ngượng nghịu, linh khí thiên địa xung quanh bắt đầu quay cuồng kịch liệt, dùng Du Tiểu Mặc làm trung tâm, dần dần tụ lại.

Một viên ấn có màu sắc khác hẳn lúc trước, một màu đỏ ma mị đang xoay tròn giữa hai bàn tay hắn, sức mạnh linh hồn quấn quanh ấn như điêu khắc, linh khí xung quanh điên cuồng tràn vào viên ấn màu đỏ kia, không ngừng nén lại, phát ra thanh thế thật lớn.

Khi đại bàng vọt tới trước mặt hắn, Địa ấn trong tay Du Tiểu Mặc cũng hoàn thành.

Trong Tu Di Ấn, Địa ấn phức tạp hơn Hoàng ấn và Huyền ấn gấp hai lần, uy lực cũng tăng lên theo cấp số nhân. Ban đầu lúc gặp Giang Lưu ở quán rượu, Du Tiểu Mặc đã từng có ý định dùng Địa ấn để đối phó với Đường Hách, nhưng sau lại sợ gây phiền toái lớn mới phải bỏ qua.

Du Tiểu Mặc dùng một tay cầm Địa Ấn, đợi sau khi nhắm trúng mục tiêu mới nhẹ nhàng đẩy ấn ra.

Theo quỹ đạo bay của Địa ấn, linh khí xung quanh cũng bị tác động tới mức hơi vặn vẹo, dường như Địa ấn nho nhỏ đã khiến đại bàng chú ý, con mắt lớn của nó như có cảm giác, nhìn chằm chằm vào Địa Ấn không nhúc nhích, chỉ là động tác đáp xuống không hề chậm lại.

Du Tiểu Mặc có chút lòng tin với Địa ấn, nhưng động tác của đại bàng khiến lòng tin của hắn tuột dốc không phanh, tư thế không biết sống chết như vậy, định làm trò gì thế hả!

Khoảnh khắc địa ấn chạm vào cái mỏ sắc nhọn của đại bàng, một đợt tiếng vang ầm ầm nổ tung trên không trung, như sét đánh, thời điểm sương mù tán đi, Du Tiểu Mặc nhìn thẳng vào cặp mắt không cảm xúc của đại bàng.

Cái mỏ sắc bén bóng loáng hoàn toàn không chút tổn hại.

Du Tiểu Mặc hít vào một hơi, bảo sao chim đại bàng lại trở thành truyền thuyết, đúng là thật sự có tài.

Hai bên nhìn nhau mười giây, đại bàng đột nhiên chuyển động, chỉ thấy nó lạnh lùng vỗ cánh, xung quanh lập tức nổi lên vòi rồng, tiếng gió điên cuồng gào thét, đại thụ khổng lồ gãy rạp một mảng lớn.

Du Tiểu Mặc vất vả lắm mới đứng vững.

Tiểu Binh và Tiểu Bàng mai phục bên cạnh bị gió cuốn tới nỗi kêu chít chít, dốc sức liều mạng đập cặp cánh nhỏ bay về phía chủ nhân nhà mình, cánh nhỏ đấu với cánh lớn, ai thắng ai thua quá rõ ràng.

Du Tiểu Mặc nhìn hai đứa Bóng Bàn cách hắn chỉ có một nét, hơn nữa đang từ từ kéo dài khoảng cách, khuôn mặt không cam lòng lắm luôn, khóe miệng giật giật, mãi tới khi không nhìn được, hắn mới thò tay ôm chúng vào trong lòng.

Hai đứa tranh thủ trốn vào trong vạt áo hắn, tần suất đập cánh quá nhanh, mà từ khi sinh tới giờ chúng chưa từng vận động kịch liệt như vậy, bây giờ đã mềm nhũn.

Chim đại bàng chỉ dùng cánh quạt vài cái, bọn hắn đã bị diệt toàn quân rồi.

Du Tiểu Mặc lui đến trước mặt Lăng Tiêu, Thôn Kim thú biến mất tăm, Du Tiểu Mặc nhìn xung quanh mấy cái, rốt cục cũng tìm được một cái đầu nhỏ màu vàng đang rụt lại sau lưng Lăng Tiêu, lũ nhóc này, đứa nào đứa này đều không đáng tin cậy!

Chim đại bàng ngừng đập cánh, vòi rồng dần tán đi, khó lắm mới an tĩnh lại, cặp mắt màu đen xám kia nhìn Lăng Tiêu chằm chằm, ánh mắt lộ ra sự tham lam không thể nào che giấu, như thấy thứ mỹ vị gì đó.

Du Tiểu Mặc cho là mình gặp phải ảo giác, chẳng lẽ đại bàng ăn thịt người hả.

Dù là thế, đại bàng cũng không dám lao tới, biểu hiện lúng túng này lộ ra chút kiêng kị, đại bàng nôn nóng do dự một hồi, đột nhiên đập cánh nhích lại một chút.

Du Tiểu Mặc vội vã che chở trước mặt lăng Tiêu.

Trong mắt đại bàng lóe lên tức giận, con người yếu đuối cũng dám ngăn cản nó, đúng là muốn chết, đại bàng mở cái mỏ sắc nhọn, yết hầu phát ra sóng âm mạnh mẽ.

Suýt nữa thì Du Tiểu Mặc đã bị chấn động đến cháu máu thất khiếu, vội vàng dùng sức mạnh linh hồn bảo vệ lỗ tai, cuối cùng cũng dễ chịu một chút, hắn quay đầu lại nhìn Lăng Tiêu, nói gì cũng không thể để nó động tới Lăng Tiêu.

"Tiểu Binh Tiểu Bàng, kế hoạch thay đổi, ta đánh lạc hướng tạo cơ hội cho các ngươi, các ngươi lao tới cắn nó một cái." Du Tiểu Mặc lôi hai con Kim Sí trùng ra.

Kim Sí trùng kêu một tiếng.

"Không được cũng phải được." Du Tiểu Mặc ném chúng ra.

Hai đứa ổn định thân hình trên không trung, bây giờ phản kháng cũng vô dụng, đành phải chấp hành kế hoạch, may mà chúng khá nhỏ, đại bàng không để chúng vào mắt, bị lờ triệt để, căn bản không cần Du Tiểu Mặc tạo cơ hội.

Hai đứa nhẹ nhõm bay đến trước mặt đại bàng, khác với thành chủ Tinh La, toàn thân đại bàng đều là lông vũ rất dày, có cắn mạnh đến mấy cũng chỉ cắn phải lông, cho nên phải tấn công vào mặt nó.

Tiểu Binh chọn mắt, Tiểu Bàng quyết định thử cắn mặt.

Tính toán thì hay lắm, nhưng còn chưa kịp hành động, đại bàng đã mất kiên nhẫn, khẽ vỗ cánh, hai đứa lại bị quạt bay về phía Du Tiểu Mặc.

Vừa ra tay đã chết!

Du Tiểu Mặc không có ý định trông cậy vào chúng nữa.

Tính nóng của Đại bàng đã nổi lên, ngửa đầu phát ra âm thanh sắc bén, mang theo sát ý ngập trời, rốt cục cũng quyết định động thủ, âm thanh còn chưa rơi xuống, nó đã lao đến...

Mặt Du Tiểu Mặc trắng bệch, khẽ cắn môi quyết bất chấp, một dòng sức mạnh linh hồn mênh mông phun ra khỏi mi tâm của hắn, liên tục như đang không ngừng sinh sôi, sức mạnh linh hồn giăng đầy trời dần dần được hắn hao túng, tụ thành một bức tường to lớn.

Ngay lúc cái mỏ nhọn của đại bàng sắp đâm vào bức tường trong suốt, một chấn động rất lớn bạo phát từ sau lưng Du Tiểu Mặc, hình thành một cột sáng khổng lồ vút thẳng tới mây xanh, như một cây cột kết nối giữa trời và đất, khí thế cường đại khuếch tán từ cột sáng, mang theo âm thanh như tiếng rồng gầm rung trời.

Du Tiểu Mặc khiếp sợ quay đầu lại, phát hiện cột sáng kia bạo phát từ trên người Lăng Tiêu, khuôn mặt đỏ bừng đã trở về hình dáng lúc trước, trên đỉnh đầu y đang có một con rồng vàng nho nhỏ uốn lượn, thần thái của rồng nhỏ lười biếng mà thoải mái, chậm rãi mở mắt ra, đỏ một màu máu.

Chẳng biết từ lúc nào, đại bàng đã ngừng tấn công, mặt thú xuất hiện vẻ khiếp sợ đầy nhân tính...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net