Truyen30h.Net

Truyền Thuyết Chi Chủ Đích Phu Nhân - Doãn Gia

511 - 520

Cuncon07

Chương 511: Đại vận
Giờ ngọ, ánh mặt trời lười biếng chiếu vào cửa sổ, căn phòng sáng đến chói mắt.

Lăng Tiêu đang nằm trên giường, hình như bị ánh mặt trời lây lan, tế bào trên toàn thân đều tản ra cảm giác buồn ngủ lười biếng, nghe thấy hắn nói mới miễn cường nhếch mí mắt.

"Em nói chủ nhân của ngọc giản là một người từ viễn cổ có thể luyện ra thải đan lục phẩm, tên là Đan Thanh?"

Du Tiểu Mặc gật đầu, "Không sai đâu, lúc em ở trong tường Thời Gian đã thấy một người đang giảng về con đường luyện đan của đan sư, chủ nhân của ngọc giản chính là ông ấy, hình như ông ta cũng là một đan sư cấp mười hai, tu vi khoảng lục phẩm."

Lăng Tiêu chống khủy tay lên giường, "Bảo sao cấm chế của ông ta lại lợi hại một cách kì dị như vậy, xem ra, ngọc giản đã tồn tại hơn trăm triệu năm, hơn nữa... Phu nhân!"

Lăng Tiêu đột nhiên gọi hắn lại.

Du Tiểu Mặc ném cho y ánh nhìn nghi ngờ.

Lăng Tiêu ngồi thẳng dậy, nhìn hắn chằm chằm, "Phu nhân, em quá may mắn!"

"Có ý gì?"

Lăng Tiêu cười tủm tỉm nói: "Em biết hai chữ viễn cổ đại biểu cho cái gì không?"

Du Tiểu Mặc nhíu mày suy tư, cuối cùng cũng cho ra kết luận -- Sao hắn biết được!

Lăng Tiêu cũng không trông cậy hắn có thể đưa ra đáp án, lười biếng ngả lưng, "Trước kia ta đã nói với em rồi, đồ vật từ viễn cổ rất xa xôi lưu truyền đến hiện tại có lẽ đã thất truyền rất nhiều, như công pháp và kỹ pháp..."

"Không đúng." Du Tiểu Mặc cắt ngang lời y, "Chẳng phải đại lục Thông Thiên có rất nhiều công pháp và kỹ pháp sao?"

"Đó là do người sau tự chế, công pháp và kỹ pháp thực sự thuộc về viễn cổ đều biến mất trong dòng thời gian dài dằng dặc này rồi, thứ quan trọng nhất với đan sư là đơn thuốc và linh thảo, nhưng tình huống còn nghiêm trọng hơn, trên điển tịch đã tình ghi lại tình huống linh thảo ở viễn cổ, truyền thuyết kể rằng thời viễn cổ linh thảo gần như mọc khắp nơi, đan sư không cần phải chạy quanh cũng có thể tìm được linh thảo mình muốn, giá cả cũng không cao đến thái quá như bây giờ."

Du Tiểu Mặc lau nước miếng, "Tốt quá vậy, sao em không xuyên việt tới viễn cổ chứ?"

Vừa dứt lời, nhiệt độ trong phòng đã hạ xuống âm một trăm độ.

Du Tiểu Mặc rùng mình, ngẩng đầu đã thấy Lăng Tiêu nheo mắt đầy nguy hiểm, lạnh lùng nhìn hắn, Du Tiểu Mặc biết mình nói sai, vội vàng cười gượng bổ xung: "Viễn cổ không có anh thì em cũng không thèm."

Lăng Tiêu khẽ hừ một tiếng, "Tuy đơn thuốc thời viễn cổ không mọc đầy đất như linh thảo, nhưng số lượng còn hơn bây giờ gấp trăm ngàn lần, nếu Đan Thanh mà em nói tới thật sự là đan sư viễn cổ, vậy thì đa số đơn thuốc trong ngọc giản hẳn là đã thất truyền từ lâu."

Du Tiểu Mặc lôi ngọc giản ra, nịnh nọt nhào tới trước mặt Lăng Tiêu, "Bên trong có rất nhiều chữ em không biết, anh dịch giúp em đi."

Lăng Tiêu nhìn hắn, cười đầy ẩn ý.

Da đầu Du Tiểu Mặc tê rần, hắn có dự cảm xấu lắm.

Lăng Tiêu đột nhiên cầm ngọc giản lên, "Dịch giúp em cũng được, nhưng hình như lâu lắm rồi em chưa đưa linh đan cho ta..."

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật giật, rõ ràng mới đưa hôm trước mà.

Sau hôm từ giao dịch hội trở về, Lăng Tiêu thấy hắn lấy ra một lần gần mười viên linh đan, vì vậy đã lấy sạch linh đan trong túi hắn, bây giờ hắn chẳng còn viên nào, hơn nữa vừa mới qua hai ngày chứ mấy.

"Một ngày không ăn như cách ba thu, ta đợi hai năm rồi." Lăng Tiêu như biết được suy nghĩ của Du Tiểu Mặc, tặng cho hắn một nụ cười tươi rói.

"Được rồi, em sẽ luyện thêm cho anh mấy viên linh đan."

"Định đuổi ta bằng mấy viên?"

"Hơn mười?"

"Thêm một số không đằng sau đi."

"... Anh đi cướp đi."

Cuối cùng, Du Tiểu Mặc đáp ứng đợi hắn luyện ra viên thải đan thứ nhất sẽ đưa cho y, Lăng Tiêu mới ngừng "hồ đồ" giúp hắn dịch đơn thuốc vào trong một chiếc ngọc giản khác.

Du Tiểu Mặc đếm kỹ, phát hiện bên trong có cả đơn thuốc từ cấp một đến cấp mười hai, cực kỳ đầy đủ, đa số là đơn thuốc hắn chưa bao giờ nghe nói qua, đúng là hỗn tạp. Ngoài ra, hắn còn phát hiện một đơn thuốc khiến hắn ngạc nhiên quá chừng, Luân Hồi đan - loại thải đan lục phẩm mà nhị sư huynh Vệ Bạch cần.

Bây giờ hắn đã hiểu, vì sao với thực lực của Thương Minh mà lâu như thế vẫn chưa tìm được đơn thuốc Luân Hồi đan, hóa ra đây là đơn thuốc từ viễn cổ.

"Lăng Tiêu, liệu chúng ta có nên nói cho Phó Thương Khung luôn không, bảo là đã tìm được đơn thuốc Luân Hồi đan rồi ấy?" Du Tiểu Mặc kích động nói.

"Bây giờ thì chưa được." Lăng Tiêu nói.

"Vì sao?" Du Tiểu Mặc không hiểu.

Lăng Tiêu phát hiện hình như trước mặt y, tiểu tình nhân của y gần như không muốn động não, mỗi lần có nghi vấn là há miệng hỏi vì sao, càng ngày càng có xu thế ỷ lại vào y, có điều, đây là chuyện tốt.

"Đơn thuốc của em ở đâu ra?"

Du Tiểu Mặc há miệng định đáp, đột nhiên dừng lại, hắn hiểu rồi, nếu lấy ra như vậy nhất định Phó Thương Khung sẽ cảm thấy kỳ quái, cho nên bây giờ cần phải tìm một cơ hội.

"Vậy đợi em tìm hết linh thảo cần dùng cho Luân Hồi đan rồi nói cho ông ta, sao nào?"

Lăng Tiêu nói: "Thứ Phó Thương Khung thực sự cần là đơn thuốc, còn linh thảo hả, với năng lực của lão hẳn là đã thu thập đủ từ lâu rồi."

"Thật không, tại sao ông ta còn nhờ em tìm linh thảo chứ?" Du Tiểu Mặc có cảm giác bị lừa đảo.

"Ngốc, em có thể đảm bảo chỉ cần một bộ linh thảo là luyện được ra Luân Hồi đan ngay không?"

"Không thể..."

Ngày hôm sau, Du Tiểu Mặc tìm người gọi Kiều Vô Tinh xuống, Cửu Dạ đang ở trong phòng minh tưởng, bởi vì từ tầng bảy mươi trở lên chỉ có các viện sinh tầng trên mới vào được.

Sau khi Kiều Vô Tinh xuống, Du Tiểu Mặc nói tới quyết định của mình, hắn muốn khiêu chiến quy tắc đặc biệt, Kiều Vô Tinh bảo hắn hãy chuẩn bị tâm lý thật tốt, tới chiều là an bài được, sau đó đi thông báo cho sư phụ.

Du Tiểu Mặc còn tưởng phải mai hoặc hôm sau, không ngờ nhanh vậy.

Nghe thấy hắn cằn nhằn, Lăng Tiêu mỉm cười: "Với ánh mắt của hai lão già kia, hẳn là đã nhìn ra tu vi của em đang ở cấp mười trung phẩm đỉnh phong, nói cách khác, chỉ ném một bước là lên tới thượng phẩm rồi, mà tốc độ lên cấp của em, có thể sẽ đột phá ngay trong ngày mai cũng nên."

"Như vậy thì dù kiểm tra cũng không biết em có linh thủy hay không chứ gì?"

"Đúng, nếu em có tu vi thượng phẩm thì không cần dùng linh thủy để tăng phẩm giai của linh đan nữa, bọn hắn lại không thể luyện thải đan nhất phẩm để khi dễ em, cho nên chỉ có thể tranh thủ lúc tu vi của em còn ở trung phẩm liền ra tay."

"Oa, thật là nham hiểm."

Hiệu suất làm việc của Kiều Vô Tinh rất nhanh, có lẽ nên nói là sư phụ của hắn không thể chờ đợi được, mới đi ra ngoài chưa đầy nửa canh giờ đã trở lại, nói cho hắn biết thời gian thi đấu là vào một giờ chiều, bởi vì có trận đấu diễn ra ở nơi đặc biệt, cho nên buổi chiều sẽ tới sớm để đón hắn.

Du Tiểu Mặc đáp ứng, một giờ chiều, gấp gáp như vậy, dù hắn muốn tranh thủ dùng linh đan tăng tu vi cũng không được.

Khoảng mười hai giờ ba mươi, Kiều Vô Tinh có mặt đúng hẹn, đi cùng còn có mấy người nữa.
Đại khái là nghe nói Du Tiểu Mặc muốn khiêu chiến quy tắc đặc biệt, cho nên cả đám đều chạy xuống hóng hớt, Tiêu Dao Viện không có quy định cấm người ngoài quan sát.

Du Tiểu Mặc dứt khoát bảo Lăng Tiêu đi cùng.

"Du Tiểu Hắc, không ngờ ngươi to gan lớn mật như vậy, còn dám khiêu chiến quy tắc đặc biệt." Thiên Tâm vẫn tùy tiện như trước, "Theo ta được biết, từ lúc Cự Vô Phách thành lập cho đến nay, người khiêu chiến thành công không hơn một trăm đâu, hơn nữa người thành công ngay lần khiêu chiến đầu tiên chỉ đếm được trên đầu ngón tay."

"Chỉ đến được trên đầu ngón tay, vậy tức là đã có mấy người thành công, thế thì ta vẫn còn cơ hội." Du Tiểu Mặc lơ đễnh nói.

"Đừng tưởng ngươi lợi hại hơn Vô Tinh ca ca là ngon, ngươi phải biết, những người khiêu chiến thành công kia có tu vi cao hơn ngươi." Thiên Tâm có chủ ý đả kích hắn.

"Cứ chờ xem."

"Ta chờ xem ngươi bẽ mặt."

Địa điểm khiêu chiến được đặt tại hội trường tầng bảy mươi của Cự Vô Phách, thời điểm bọn hắn chạy đến, trong hội trường đã có người.

Vừa đi vào, Du Tiểu Mặc cũng cảm giác vô số ánh mắt rơi trên người hắn, dò xét, tìm tòi, hiếu kỳ, vân vân..., ai ai cũng mang gương mặt lạ lẫm hắn chưa bao giờ gặp qua, nhưng hắn có thể cảm giác được thực lực của những người này rất mạnh.

"Bọn họ đều là cường giả ở tầng tám mươi trở lên, mỗi người đều có nguồn tin riêng, nghe nói có người muốn khiêu chiến quy tắc đặc biệt, thấy hứng thú nên tới xem sao." Kiều Vô Tinh giải thích.

Yết hầu của Du Tiểu Mặc chuyển động, bảo sao thực lực mạnh như vậy, hóa ra là từ phía trên, không hổ là Tiêu Dao Viện, đúng là ngọa hổ tàng long!

Thời gian vẫn chưa tới, vị đạo sư kia chưa có mặt.

Cửu Dạ và mấy người nữa cũng tới, ngay cả An Kiều mà lâu lắm Du Tiểu Mặc không gặp cũng có mặt, ánh mắt An Kiều nhìn hắn không còn lộ ra oán hận nữa, chỉ bình tĩnh nhìn về phía bọn hắn rồi cúi đầu xuống.

Thiên Tâm chú ý tới tầm mắt của An Kiều, cười gian: "Ngươi vẫn chưa biết phải không, sư phụ của An Kiều đã về, ông ta là người lý trí, nghe nói An Kiều lại lên cơn điên đi kết thù với người khác liền dạy dỗ hắn một trận, bây giờ hắn an phận như một đứa cháu trai ngoan."

"Thiên Tâm, cẩn thận một chút, bị hắn nghe thấy, hắn sẽ liều mạng với muội đó." Kiều Vô Tinh quay đầu chỉ trích.

Thiên Tâm thè lưỡi, "Biết rồi mà!"

Chương 512: So đấu
Có lẽ cường giả ở Tiêu Dao Viện không nhiều bằng Đan Sư Công Hội và Ngự Thú Công hội, nhưng đạo sư ở đây đều là cường giả chính hiệu, giống như đối thủ lần này của Du Tiểu Mặc.

Đối thủ của Du Tiểu Mặc tên là Ngô Hải Quang, thực lực là thải cấp nhất phẩm, tại đại lục Thông Thiên này, đan sư có tu vi thải cấp đã không đơn thuần là nhân vật chạm tay có thể bỏng nữa, rất nhiều thế lực dù có táng gia bại sản cũng chưa chắc đã mời được một vị đan sư thải cấp.

Sở dĩ gọi là quy tắc đặc biệt là vì đối thủ trong lần khiêu chiến đều là đạo sư có tu vi thải cấp, đối với một đan sư có thể luyện ra thải đan thì việc luyện linh đan cấp mười còn đơn giản hơn ăn cơm.

Cho nên người khiêu chiến sẽ gặp phải một nan đề.

Họ không chỉ phải dùng tu vi thấp luyện ra một viên linh đan quá sức mình, mà còn phải đảm bảo chất lượng của viên linh đan này đủ để đánh bại đạo sư, nhiệm vụ thật gian khổ!

Nhờ Kiều Vô Tinh nhắc nhở, Du Tiểu Mặc đi xuống thính phòng, hắn theo bản năng nhìn thoáng về phía cửa vào, sư phụ của Kiều Vô Tinh và Cửu Dạ vẫn chưa tới, đừng bảo hai lão đầu này đang âm thầm quan sát hắn nhé?

Du Tiểu Mặc đã đoán đúng, dù sao thân phận của Lôi Long và Thân lão đầu khá đặc biệt, sự xuất hiện của họ sẽ gây hoang mang, cho nên tốt nhất là nên tránh đi.

Trọng tài tiến lên một bước, "Vì đạt mục đích công bằng, đơn thuốc và linh thảo sử dụng trong trận đấu đều do Tiêu Dao Viện cung cấp, chẳng qua nếu như hai vị cảm giác mình có linh thảo tốt hơn, có thể đưa ra ý kiến, ngoài ra, tổng cộng chỉ có hai bộ linh thảo, cho nên hai vị có hai cơ hội, một khi sử dụng hết cả hai bộ trước khi hết thời gian, trận đấu cũng sẽ chấm dứt.

Thực ra hai bộ linh thảo này là cơ hội cho Du Tiểu Mặc.

Dùng thực lực của Ngô Hải Quang bây giờ, trừ khi nhân phẩm kém tới cực điểm, nếu không thì chẳng đời nào phạm sai lầm.

Tiếp theo, trọng tài đưa đơn thuốc và linh thảo cho họ.

Du Tiểu Mặc đánh giá vài lần, linh thảo đều thuộc trung phẩm, còn kém hơn linh thảo thượng phẩm trong không gian của hắn, hơn nữa những loại này hắn đều có ít hoặc nhiều. Nói thì nói thế, hắn vẫn do dự liệu có nên đổi không, dùng linh thảo trung phẩm để luyện đan, chẳng phải sẽ chứng minh thực lực của mình tốt hơn sao?

Còn có đơn thuốc nữa, vừa xem hắn đã vui vẻ, đơn thuốc này hắn cũng có, hơn nữa đã từng luyện qua.

Có điều.

Du Tiểu Mặc nhíu mày lại, bởi vì độ khó khi luyện Lôi Vân đan rất lớn, cho nên lúc trước hắn luyện bốn năm viên cũng thất bại một lần, bởi vì tiếc linh thảo, mà thị trường của Lôi Vân đan không lớn, cho nên hắn tạm thời không luyện nữa.

Mấu chốt ở chỗ, lúc ấy hắn dùng linh thảo thượng phẩm, tạp chất ít, không cần phí thời gian rèn luyện, linh thảo trung phẩm thì khác, nhiều tạp chất, số lần rèn luyện sẽ tăng lên, nhưng đến cùng vẫn còn tạp chất, tỉ lệ luyện đan thành công tương đối thấp.

"Nếu không có vấn đề, lão phu tuyên bố, trận đấu bắt đầu."

Trọng tài thấy một người nhướn mày, một người vẻ mặt nhẹ nhõm, trong mắt lộ ra mỉm cười, quy tắc đặc biệt có thể khiêu chiến thành công dễ dàng như vậy sao.

Ngô Quang Hải lui về phía sau mấy bước, chỉ thấy tay ông ta nhẹ nhàng vung lên khoảng đất trống phía trước, một chiếc lô đỉnh màu tím bỗng xuất hiện. Lô đỉnh mang lại một loại cảm giác rất thần bí, xung quanh miệng lô đỉnh có chín con rồng tím nho nhỏ, dùng khí thế ngất trời, chỉ nhìn bằng mắt thường thôi cũng thấy lô đỉnh này không tầm thường, xung quanh khán phòng lập tức vang lên một hồi bàn tán xôn xao.

"Ngô đạo sư lại lấy Tử lô ra rồi."

"Tử lô đứng thứ mười hai trên Đỉnh bảng, tuy không nằm trong mười hạng đầu, nhưng Tử lô là lô đỉnh được Ngô đạo sư yêu thích nhất, mỗi lần ông ấy mang Tử lô ra, cũng tỏ vẻ Ngô đạo sư rất coi trọng trận đấu này."

"Coi trọng một người chỉ có tu vi cấp mười trung phẩm?" Một người mang giọng điệu hơi khinh thường.

"Trung phẩm thì sao, nhớ năm đó còn có một vị dùng tu vi hạ phẩm để giành thắng lợi."

"Xùy."

Thời điểm Du Tiểu Mặc nhìn thấy Tử lô, trong mắt cũng hiện lên một tia kinh ngạc, sau này hắn có bổ xung tri thức về Đỉnh bảng, bởi vậy cũng nhận ra Tử lô, lô đỉnh có thể được xếp hạng trên Đỉnh bảng, nhất là hai mươi hạng đầu, đều rất lợi hại.

Thấy hắn nhìn qua, ánh mắt lộ ra vẻ kinh ngạc, nụ cười trên mặt Ngô Hải Quang càng sáng lạn.
Du Tiểu Mặc đột nhiên cảm thấy thật buồn cười, nếu Ngô đạo sư coi việc này là một đả kích dành cho hắn, liệu hắn có nên ra tuyệt chiêu không? Chắc vị Ngô đạo sư này không hẹp hòi đến thế đâu nhỉ.

Ngô đạo sư đã lấy Tử lô ra, tầm mắt mọi người vô thức hướng về phía Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc lại làm bộ vỗ túi trữ vật, một chiếc lô đỉnh màu đỏ chỉ nhỏ cỡ quả bóng đá lập tức xuất hiện trong tay hắn, thời điểm hắn bỏ ra, lô đỉnh nhanh chóng biến lớn, hào quang màu đỏ còn chói mắt hơn cả Tử lô.

Đám đông trợn tròn mắt.

"Đây, đây là Thiên Công đỉnh?" Ngô đạo sư yêu lô đỉnh như mạng mở to mắt, lô đỉnh nằm trong mười hạng đầu trên Đỉnh bảng vẫn là mơ ước của ông ta, nhưng cái nào cũng có chủ, còn không thì đã mất tích, lão nhân này đành phải lực bất tòng tâm.

Cứ tưởng Tử lô của mình đã lợi lại lắm rồi, không ngờ đối phượng lại nhẹ nhàng lấy ra Thiên Công đỉnh, đúng là quá đả kích. Thính phòng lại dấy lên một trận ồn ào.

Mỗi đan sư đều có một ước mơ, đó chính là đạt được một chiếc lô đỉnh thật tốt.

Lô đỉnh tốt là một trong những nhân tố luyện đan thành công, tuy ảnh hưởng không lớn, nhưng tuyệt đối không thể thiếu.

"Hắn tốt số quá, lại có Thiên Công đỉnh, chỉ kém lô đỉnh của Lôi Long trưởng lão hai hạng, ta còn chẳng có." Thiên Tâm hâm mộ dễ sợ, nàng cũng là đan sư, đương nhiên biết lôi đỉnh tốt đại biểu cho cái gì.

Dưới đài, trọng tài khụ một tiếng, "Xin mời hai vị bắt đầu, thời gian đã là hai mươi bốn phút."

Du Tiểu Mặc cầm lấy một bộ linh thảo, đúng là dùng linh thảo trung phẩm không thể nào nâng chất lượng lên tới thượng phẩm, cho nên chỉ có thể rèn luyện tạp chất cho kỹ.

Lôi Vân đan thuộc về linh đan cấp mười thượng phẩm, nếu bao gồm cả số linh thảo dưới cấp mười thì có tổng cộng sáu mươi loại nguyên liệu.

Du Tiểu Mặc ném hết linh thảo dưới cấp mười vào Thiên Công đỉnh, đây là lần đầu tiên hắn luyện đan trước mặt mọi người, có chút hồi hộp, nhưng có thể bỏ qua.

Ngô đạo sư đứng bên kia thấy hắn luyện một loạt linh thảo cùng lúc, không khỏi nhìn hắn thêm vài lần, có bản lĩnh này chứng tỏ hắn đã đạt đến trình độ rất cao trong việc khống chế sức mạnh linh hồn, khó trách Lôi trưởng lão lại giao trọng trách đặc biệt này cho ông, vậy thì ông sẽ không hạ thủ lưu tình với người này nữa.

Du Tiểu Mặc rèn luyện linh thảo thượng phẩm nhiều năm, ít tạp chất, cho nên độ khó cao hơn linh thảo trung phẩm nhiều, bởi vậy bản lãnh rèn luyện linh thảo cũng tăng lên.

Bình thường, linh thảo trung phẩm có khoảng 10% tạp chất.

Lần rèn luyện đầu tiên, Du Tiểu Mặc dễ dàng chắt lọc ra được 4%, hắn nhớ trước kia chỉ khoảng 2 - 3% là cùng, lần thứ hai độ khó tăng thêm một nửa, nhưng vẫn chắt lọc được khoảng hơn 2%.
Đối với Ngô đạo sư, Lôi Vân đan không khó, ông ta vừa rèn luyện vừa quan sát Du Tiểu Mặc, ước chừng một canh giờ rưỡi sau, đột nhiên lấy hắn ném toàn bộ linh thảo cấp mười vào trong lô đỉnh, trong lòng không nén nổi kinh ngạc.

Gần năm mươi cây linh thảo, vậy mà chỉ dùng hai canh giờ rưỡi thôi sao?

Ngô đạo sư không khỏi nghi ngờ, đừng bảo hắn muốn đẩy nhanh hiệu suất nhé, nhưng nếu làm thế sẽ ảnh hưởng tới tỉ lệ thành công và chất lượng của linh đan, xem ra Du Tiểu Mặc vẫn còn nóng lòng lắm.

Đúng là Du Tiểu Mặc chú trọng tốc độ, nhưng hắn vẫn luôn quan tâm tới hiệu suất và chất lượng, đây là tín niệm mà hắn luôn quán triệt trong nhiều năm luyện đan.

Thời gian là vàng bạc!

Nhưng luận công lực, hiển nhiên Ngô đạo sư vẫn cao hơn Du Tiểu Mặc một bậc, Du Tiểu Mặc mất hai canh giờ rưỡi, ông ta chỉ dùng nửa canh giờ mà thôi, khoảng cách quá xa, Du Tiểu Mặc vừa bắt đầu rèn luyện linh thảo cấp mười, Ngô đạo sư đã bắt đầu dung hợp.

Mấu chốt của việc luyện đan nằm ở bước dung hợp, bởi vì đã vượt qua phạm vi năng lực của mình, cho nên Du Tiểu Mặc phải hao tâm tổn trí gấp đôi, nếu có bước nào hơi sai lệch là sôi hỏng bỏng không ngay.

Du Tiểu Mặc khẽ than thở một tiếng, thực ra linh thảo thượng phẩm vẫn khó dung hợp hơn linh thảo trung phẩm, bởi vì năng lượng của linh thảo đã gần bão hòa, linh thảo bao hàm năng lượng càng lớn, càng dễ xung đột với nhau, tỉ lệ thất bại sẽ tăng cao.

Đây cũng là vì sao linh đan thượng phẩm trên thị trường ít hơn linh đan trung phẩm, không chỉ do linh thảo thượng phẩm khan hiếm, mà còn do khó luyện.

Tuy linh thảo trung phẩm nhiều tạp chất, nhưng sau nhiều lần rèn luyện của hắn, tạp chất bên trong đã còn lại không tới 1%.

Trên khán phòng, đám người Kiều Vô Tinh giương mắt nhìn chằm chằm vào Du Tiểu Mặc đang luyện đan, bình thường ít người thất bại ở bước rèn luyện linh thảo, mà cái khó sẽ lộ ra ngay lúc dung hợp linh đan.

Tuy mỗi đơn thuốc đều viết rõ trình tự, nhưng yêu cầu khi dung hợp hết sức nghiêm khắc, ví dụ có loại cần dung hợp đồng đều, có loại chỉ cần dùng đến vài phần mà thôi, linh đan cấp bậc càng cao, tình trạng này càng hà khắc.

"Đã tiến hành hơn một canh giờ rồi, thật lợi hại!"

Thiên Tâm ôm má sợ hãi than thở, ánh mắt lóe sáng, không hổ là nam nhân nàng từng thích, nàng biết mình tuyệt đối không thể làm tới bước này, nói không chừng ngay thời điểm vừa dung hợp đã thất bại.

Kiều Vô Tinh cười nói: "Đúng rồi, dù sao đối thủ là đạo sư của Tiêu Dao Viện, thực lực còn là thải cấp nhất phẩm, có thể đi đến bước này đã rất lợi hại rồi."

"Không biết hắn có thể kiên trì được bao lâu, bị bao nhiều người nhìn chằm chằm thế này, chắc áp lực lớn lắm, nói không chừng trong chốc lát sẽ thất bại." Nhan Huy khoanh tay nâng cằm, có chút lơ đễnh.

Lăng Tiêu ngồi cách Nhan Huy hai người, đột nhiên đưa mắt liếc nhìn hắn một cái.

"Hắn sẽ thành công." Cửu Dạ đột nhiên lên tiếng.

Nghe lời nói chắc như đinh đóng cột này, mấy người ngồi gần đồng loạt nhìn về phía hắn.

Thiên Tâm không nhịn được mà hỏi: "Sao ngươi khẳng định như vậy?"

Cửu Dạ lạnh nhạt nói: "Các ngươi không phát hiện sao, từ lúc bắt đầu rèn luyện linh thảo tới giờ, hắn chưa hề chú ý đến người xung quanh, thậm chí còn chẳng liếc mắt nhìn Ngô đạo sư phía đối diện, tinh thần tập trung cực coa độ, tuyệt đối không phải ai cũng làm được."

"Đúng là như vậy." Kiều Vô Tinh vuốt cằm suy tư, "Xem ra, nói không chừng hắn chỉ cần dùng một bộ linh thảo đã luyện được Lôi Vân đan."

"Mọi người xem, Ngô đạo sư sắp hoàn thành rồi." Thiên Tâm đột nhiên kêu lên.

Tử lô của Ngô đạo sư kém Thiên Công đỉnh của Du Tiểu Mặc mấy bậc, cũng chỉ có lô đỉnh đứng trong mười hạng đầu mới có đặt cấm chế, cho nên linh đan của Ngô đạo sư vừa hoàn thành, lập tức xảy ra hiện tượng linh đan chuẩn bị bỏ chạy khỏi lô đỉnh.

'Đùng đùng đùng' tiếng va đập truyền tới từ bên trong Tử lô, như có thứ gì đang va chạm vào thành lô đỉnh, người từng luyện linh đan cao cấp đều biết, đây là khởi đầu cho sự bỏ chạy của linh đan, hơn nữa cấp bậc càng cao, linh đan càng đấu tranh dữ dội.

Thiên Tâm vừa hô xong, một viên linh đan màu xanh đậm đột nhiên lao ra khỏi Tử lô, xẹt qua như sao băng, sắp bay lên nóc nhà rồi.

Ngô đạo sư đã có nhiều kinh nghiệm, lần này cũng phản ứng cực nhanh, lập tức nhảy lên đưa tay bắt lấy Lôi Vân đan đang định bỏ trốn, dùng sức mạnh linh hồn trấn áp một chút, Lôi Vân đan lập tức mất đi khả năng phản kháng, ngoan ngoãn nằm trong lòng bàn tay ông ta.

Mọi người rướn cổ lên nhìn.

Xem ra Lôi Vân đan của Ngô đạo sư rất thành công, hơn nữa có vẻ tỉ lệ không tệ.

Tuy chỉ dùng linh thảo trung phẩm, nhưng màu sắc đã gần tới tỉ lệ thượng phẩm, có thể làm đến loại trình độ này, chỉ sợ trong Tiêu Dao Viện cũng không có mấy người.

Bây giờ chỉ còn một mình Du Tiểu Mặc.

Nếu hắn thất bại, chỉ có thể dùng bộ nguyên liệu thứ hai, không cần lo hết thời gian, nhưng áp lực sẽ tăng gấp bội.

Hoặc là hoàn thành ngay lần này, hoặc là đợi vòng tiếp theo, nhưng tỷ lệ thất bại nhất định sẽ tăng cao, nhìn sao cũng thấy bất lợi đang nghiêng dần về phía Du Tiểu Mặc, nhất là tỉ lệ xấp xỉ thượng phẩm của viên linh đan trong tay Ngô đạo sư, đây cũng là một áp lực không nhỏ đối với hắn.

Lăng Tiêu nhìn chằm chằm vào Du Tiểu Mặc vài giây, đột nhiên thu hồi ánh mắt, buồn chán tựa lưng vào ghế.

Y tận mắt nhìn Du Tiểu Mặc luyện đan hơn một ngàn lần, đã ghi nhớ kỹ từng phản ứng khi luyện đan của hắn, nếu tình huống không ổn đã sớm có dấu hiệu, ví dụ như ngẩng đầu lên một lát, hoặc là nhếch miệng một chút, ước chừng hai khắc sau sẽ hoàn thành.

Về phần thời điểm thất bại đều là mặt vô cảm.

Khi linh thảo trong lô báo hỏng, hắn sẽ ngồi xổm một góc vẽ vòng tròn, vừa thương tâm vừa tổng kết lại kinh nghiệm thất bại.

Đối với điều này, Lăng Tiêu dùng một câu để tổng kết -- Tâm lý của tên ngốc!

Chương 513: Lại gặp Vũ Thành
Hội trường hoàn toàn yên lặng, trên đài chỉ còn một mình Du Tiểu Mặc, mọi người nín thở nhìn cảnh tượng này, có người chú ý tới một dị tượng của Du Tiểu Mặc.

Hắn đột nhiên nhe răng, như thể đang nghiến răng nghiến lợi, còn mang theo cảm giác không cam lòng.

Xem ra đã thất bại!

Rất nhiều người đều đồng loạt lóe lên ý nghĩ này, nhưng đây cũng là chuyện bình thường, Lôi Vân đan là linh đan cấp mười thượng phẩm, tu vi của Du Tiểu Mặc mới dừng lại ở trung phẩm thôi, muốn khiêu chiến vượt cấp, lại còn phải làm chất lượng linh đan cao hơn Ngô đạo sư, hai ngọn núi lớn đè nặng trên vai hắn, căn bản không thể nào thành công ngay lần đầu.

"A! Thật sự thất bại sao?" Thiên Tâm thất vọng than thở.

Nhan Huy lắc đầu, "Ta đã nói là không có khả năng rồi mà, dùng thực lực của Du Tiểu Hắc vẫn còn quá miễn cưỡng."

Thiên Tâm đột nhiên dùng sức vỗ vỗ hai má, "Không sao, còn một cơ hội, đã có kinh nghiệm thất bại lần đầu, lần thứ hai sẽ tốt hơn."

"Hy vọng thế."

"Ai nói hắn sẽ thất bại."

Đúng lúc này, một giọng nói lạnh lùng quen thuộc đột nhiên vang lên bên tai họ.

Mấy người quay lại nhìn mới phát hiện người lên tiếng là Lăng Tiêu, dường như người nọ không nhận ra ánh mắt của họ, khóe miệng nhếch lên một đường cong lười biếng, mang theo chút thở ơ.

"Vì sao ngươi lại khẳng định như thế?" Thiên Tâm lấy hết dũng khí để hỏi.

Lăng Tiêu liếc nhìn nàng, không đáp.

Trên thực tế cũng không cần y trả lời, Du Tiểu Mặc đã tự có đáp án, quá trình dài đến tám canh giờ, cuối cùng cũng kết thúc. Chỉ là tình huống khác với Ngô đạo sư, linh đan của Du Tiểu Mặc không bay ra ngoài, Thiên Công đỉnh cũng yên lặng, chẳng có phản ứng gì.

"Không phải chứ, thật sự thất bại." Nhan Huy trợn tròn mắt, đã đến nước này rồi, nếu không thất bại, tại sao linh đan vẫn chưa bay ra ngoài?

"Thật không vậy?" Thiên Tâm thất vọng hô.

Kiều Vô Tinh dở khóc dở cười, "Sao có thể, chẳng lẽ các ngươi không biết vì sao lô đỉnh được xếp mười hạng đầu trên Đỉnh bảng lại nổi danh hả?"

Hai người mang theo nghi hoặc đồng thời nhìn về phía hắn.

"Tất cả những lô đỉnh trên mười hạng đầu đều có cấm chế bảo hộ, có thể phòng ngừa linh đan bay đi khi vừa thành hình, đây là sự khác biệt lớn nhất giữa Thiên Công đỉnh và Tử lô của Ngô đạo sư."

Thiên Tâm nhìn xuống dưới, đúng lúc thấy Du Tiểu Mặc đang lấy một viên linh đan có màu sắc y hệt của Ngô đạo sư, tỉ lệ xấp xỉ thượng phẩm, có thể nói là ngang ngửa với Lôi Vân đan của Ngô đạo sư.

Cả thính phòng lập tức xôn xao.

Du Tiểu Mặc không chỉ thành công ngay lần đầu tiên, mà còn không cần nhờ vật bên ngoài để luyện ra một viên Lôi Vân đan xấp xỉ thượng phẩm.

Xem tỉ lệ, ngay cả trọng tài cũng không phán đoán được ai thua ai thắng, hai người mỗi người một vẻ.

Ngô đạo sư cười nghẹn ngào, bây giờ ông đã thực sự hiểu vài phần kính trọng của hai vị đại sư dành cho Du Tiểu Mặc, tiềm lực của thiếu niên này cực kỳ cao, xem ra việc hắn có linh hồn lục thải, gần tới thất thải cũng không giả.

Ngô đạo sư đi tới bước mặt Du Tiểu Mặc: "Lúc lão phu bằng tuổi ngươi, cũng không thể bằng trình độ của ngươi bây giờ, cuộc khiêu chiến này, ngươi thắng."

Du Tiểu Mặc vui vẻ chắp tay cúi đầu rất cung kính, "Đa tạ đạo sư."

"Chỉ là, không ngờ ngươi lại có được Thiên Công đỉnh, thật quá may mắn." Ánh mắt Ngô đạo sư rơi vào Thiên Công đỉnh, giọng điệu mang theo chút hâm mộ rõ ràng.

Du Tiểu Mặc chỉ có thể cười gượng.

Ngô đạo sư phất phất tay, "Trận đấu đã xong, ngươi có thể về."

Du Tiểu Mặc đưa linh đan cho Ngô đạo sư, "Đạo sư, viên linh đan này..."

"Linh thảo trung phẩm không đánh giá bao nhiêu linh tinh." Ngô đạo sư nói xong câu đó liền quay người rời đi, ý là hắn có thể giữ lại viên linh đan này.

"Cám ơn đạo sư."

Du Tiểu Mặc thu Thiên Công đỉnh lại, lập tức chạy về phía Lăng Tiêu.

Mấy người nhao nhao chúc mừng hắn.

Bắt đầu từ ngày mai, Du Tiểu Mặc có thể lên trên tầng bảy mươi rồi, sau khi thành công khiêu chiến quy tắc đặc biệt, chỉ có thể lên tầng chín mươi, mười tầng còn lại phải lên tầng khiêu chiến đấu, nhưng từ tầng chín mươi trở lên đều là mấy tên quái vật mạnh khó nói, muốn leo lên khá khó.

"Đúng rồi, nói cho ngươi biết một tin."

Trước khi về, Kiều Vô Tinh đột nhiên gọi Du Tiểu Mặc lại.

"Cái gì?" Du Tiểu Mặc quay đầu lại.

Kiều Vô Tinh nói: "Điểm tích lũy ở Cự Vô Phách có một đường ranh giới, mỗi lần khiên chiến ở tầng bảy mươi trở lên, thắng sẽ được hai điểm, nhưng thua cũng sẽ bị trừ hai điểm."

Du Tiểu Mặc tính sơ qua, đợi sau khi hắn lên tầng chín mươi, cứ ba tháng hắn có thể đấu sáu trận, nếu thắng toàn bộ, sẽ có tới mười hai điểm tích lũy, vừa nghĩ thế hắn đã vạn phần mong đợi lần khiêu chiến đấu kế tiếp, bởi vì bây giờ trong thẻ của hắn còn chẳng có điểm nào.

Nhưng đây cũng là do tình thế bắt buộc.

Đối với đa số người, ba tháng mới tổ chức khiêu chiến đấu một lần là quá dài.

Minh Tưởng thất khác với Ngự Thú thất, vào Ngự Thú thất chỉ có thể tạm thời ghi nhớ kiến thức trong đầu, đợi ra ngoài rồi tu luyện, nhưng Minh Tưởng thất thì khác, một điểm tích lũy cũng chỉ được ở trong đó ba ngày, căn bản không đủ.

Đám Kiều Vô Tinh cũng đợi lúc đi lên tầng cao hơn mới biết.

Sau khi trở về phòng, Du Tiểu Mặc đưa Lôi Vân đan cho Lăng Tiêu, coi như trả tiền lãi.

Tên kia còn không thèm chớp mắt, nhai nhai nuốt nuốt như ăn kẹo.

Du Tiểu Mặc thấy mà đã không thể trách rồi, linh đan thấp hơn thải cấp hoàn toàn không có tác dụng với y, cho nên hắn định lợi dụng thời gian rảnh rỗi kế tiếp tăng tu vi thật nhanh.

Sáng sớm hôm sau, hai người lại rời khỏi Tiêu Dao Viện tìm phòng ở.

Không lâu nữa hắn phải dọn lên tầng chín mươi, cho nên Lăng Tiêu cũng phải ra ngoài sống, nhưng ở tửu lâu thì tốn kém lắm, phòng tốt cũng mất năm sáu linh tinh một ngày, hơn nữa cũng không biết bọn hắn phải ở lại đây bao lâu, với tư cách một phu nhân cần kiệm quản việc nhà, Du Tiểu Mặc quyết định thuê nhà cho Lăng Tiêu.

Nhà không thể xa Tiêu Dao Viện, tốt nhất là đừng xa hơn hai ba ngàn mét.

Căn cứ vào yêu cầu này, bọn hắn dạo một vòng quanh Tiêu Dao Viện, có một vài khu dân cư, nhưng nghe ngóng mới biết, nhà ở thành Trung Tâm, càng gần khu trực trung tâm, càng đắt như thủ đô ấy, tấc đất tấc vàng.

Viện sinh của Tiêu Dao Viện rất nhiều, cho nên gần đây có vài phố buôn bán, bởi vậy giá phòng cũng đắt đến khó tả.

Du Tiểu Mặc nghe ngóng xung quanh, cuối cùng phát hiện giá cả ở phố buôn bán là khoảng bốn vạn linh tinh, hơn nữa đấy là chỉ là tiền thuê một tháng thôi, một năm phải vài chục vạn, có nhiều người cật lực kiếm tiền một năm chưa chắc đã kiếm nổi mấy vạn.

Phòng ở khu dân cư thì rẻ hơn, nhưng một tháng cũng khoảng hai đến ba ngàn.

Cuối cùng, Du Tiểu Mặc cho ra kết luận ra -- Thà ở tửu lâu còn hơn, dù thuê phòng tốt nhất thì một tháng cũng chẳng hết một ngàn linh tinh.

Lăn qua lăn lại, cuối cùng vẫn quay về điểm xuất phát.

Thuê một phòng thượng đẳng, Du Tiểu Mặc gục xuống bàn than thở, tâm trạng của hắn đã không thể dùng uể oải để hình dung nữa rồi.

Nhìn từ đầu tới đuôi, Lăng Tiêu vẫn kiệm lời từ đầu đến giờ đột nhiên nói với hắn một câu.
"Phu nhân, mỗi lần em đều đổi mới sự hiểu biết của ta đối với em, hơn nữa mỗi lần đều sâu sắc hơn lần trước, nhưng lần nào cũng làm ta cảm thấy vui mừng vạn phần."

Du Tiểu Mặc: "..."

Làm người là phải biết phát triển trong đả kích và thất bại, hắn là kim cương đánh sao cũng không mòn, không thể bị chút thất bại nho nhỏ ấy làm gục gã, Du Tiểu Mặc nhanh chóng tự an ủi bản thân.

"Nếu nhất định phải ở trong tửu lâu, vì sao mới nãy anh không cho em dự chi một tháng tiền đặt cọc, chẳng lẽ anh không thích tửu lâu này?" Du Tiểu Mặc nhớ tới lúc nãy Lăng Tiêu chỉ bảo hắn trả tiền thuê một ngày.

"Bởi vì tiếp theo ta có chuyện muốn làm."

Lăng Tiêu rót cho mình chén trà, sau đó ưu nhã nhấp từng ngụm, mỗi lần Du Tiểu Mặc nhìn thấy đều cảm giác động tác này cực kỳ không hợp với y, nhưng Lăng Tiêu thích thì hắn cũng chịu thôi.

"Chuyện gì?" Du Tiểu Mặc sững sờ, trong khoảng thời gian này bọn hắn đã giải quyết không ít chuyện, chỉ còn lại chuyện với Thương Minh thôi, nhưng cũng sắp xong rồi.

Lăng Tiêu nói: "Phải hỏi rõ về huyết mạch Long tộc trong người ta."

Du Tiểu Mặc lựa lời nói:"Nhưng mà không phải anh đã nói có khả năng vị thân tín thúc thúc kia cũng không biết chuyện này sao, nếu không thì ông ấy phải nói cho anh biết từ trước rồi chứ."

"Đó chỉ là một giả thiết, hơn nữa trong đầu ta đang có suy đoán khác."

"Suy đoán gì?"

"À... Đợi ta xác nhận xong sẽ nói cho em biết."

"... Thật ra anh định nói là 'không nói cho em' đúng không?"

"Những lúc thế này đừng thông minh như vậy, sẽ đả kích đến em đó."

"Em đâu có muốn..." Nhưng nét mặt anh đang nói rõ lắm, chính anh muốn vậy thì có, em hỏi không được hả! Du Tiểu Mặc thẹn quá hóa giận.

Qua vài giây, Du Tiểu Mặc nhìn Lăng Tiêu, nói như đinh đóng cột: "Em muốn đi theo anh." Mấy câu này không phải hỏi thăm, mà là hắn đã quyết định rồi, đúng thế.

"Lý do?"

"Lâu lắm rồi em không được gặp đám Tiểu Cầu, cũng không biết chúng sống ở chỗ thân tín thúc thúc của anh ra sao, cho nên em muốn thăm chúng; còn nữa, bây giờ em lên tới tầng chín mươi chẳng có gì để làm, không có điểm tích lũy, em không vào được Ngự Thú thất và Minh Tưởng thất, cuối cùng..." Du Tiểu Mặc cúi đầu xuống, xấu hổ chọc chọc hai đầu ngón tay vào nhau, "Lần này anh đi chắc phải mất một tháng, em sẽ không được gặp anh một tháng rồi."

Lăng Tiêu bình tĩnh: "Nói thật đi."

Du Tiểu Mặc lập tức đáp: "Anh phá của lắm, không đi theo, em sợ anh lại tiêu hết sạch linh tinh."

Lăng Tiêu gõ đầu hắn một cái, lên giọng, "Ta rất phá của?"

Du Tiểu Mặc ôm đầu, "Đúng thế!" Đáp án kiên định lắm nhé, một trăm năm cũng không lay chuyển được đâu.

"Nói lại lần nữa xem."

"... Anh không phá của." A, một trăm năm trôi qua thật nhanh!

"Tốt lắm, lần này sẽ cho em đi theo."

Đây là cơ hội mà hắn phải dùng tự tôn để đổi lấy đó!

Ra khỏi tửu lâu, hai người chậm rãi dạo phố, mặt trời đã chìm một nửa vào đường chân trời, ánh nắng chiều đỏ rực chiếu vào khiến khuôn mặt ai nấy đều đỏ ửng, bọn hắn cũng không vội vã quay về Tiêu Dao Viện.

"Du Tiểu Hắc!"

Du Tiểu Mặc đang há miệng định nói chuyện với Lăng Tiêu, đột nhiên có tiếng ai gọi sau lưng, quen quen, nhưng có thể là do quá lâu, hắn nhất thời không nghĩ ra nổi, mãi đến khi chủ nhân của giọng nói chạy đến trước mặt hắn.

"Vũ Thành?" Du Tiểu Mặc kinh ngạc nhìn người này, ấn tượng về Vũ Thành vẫn khắc sâu lắm, nhìn thấy người này lại nhớ đến vụ biến vũ khí thành tơ lụa kia, bằng không thì trong cuộc đời hắn sẽ có thêm một người tên là Vũ Thành mỗi ngày thù hận hắn rồi.

Vũ Thành nhanh chóng liếc Lăng Tiêu, giải thích: "Trong khoảng thời gian này ta vẫn luôn tìm ngươi, nghe nói ngươi đã rời khỏi Trung Thiên, mãi đến mấy hôm trước mới nghe nói ngươi đã về, cho nên ta bảo thuộc hạ lưu ý hành tung của ngươi giúp ta, vừa hay tin ngươi ở đây ta liền chạy tới."

Du Tiểu Mặc rất ngạc nhiên, không biết người này tìm mình có chuyện gì, bởi vì trong ấn tượng của hắn, sau sự kiện kia hắn vẫn chưa gặp lại người này.

"Ngươi tìm ta có chuyện gì?"

"Ta đến cảm ơn các ngươi." Vũ Thành mở lời: "Lúc trước các ngươi từng đấu giá ở Luân Hồi Lâu cùng một tên mập, nếu không có chuyện này, cha ta không thể nào kéo một vị quản sự khác của Luân Hồi lâu xuống ngựa, cho nên ta muốn đích thân nói lời cảm tạ với các ngươi, lần này ta thiếu các ngươi một ân tình."

Du Tiểu Mặc nghe mà mơ hồ, Luân Hồi lâu? Tên mập? Hắn có ấn tượng với cái thây đầy thịt mỡ của tên kia, nhưng đã quên sạch mặt mũi rồi, có vẻ là chuyện tốt nhỉ?

"Ngươi tới để nói cho ta biết về chuyện này?"

Thực ra chỉ cần Vũ Thành không nói, hắn vĩnh viễn không biết được chuyện này, lúc ấy Vũ Thành sẽ không nợ ân tình của hắn nữa, nhưng ngẫm kỹ lại là hiểu, dùng ân tình để đổi giao tình cũng lời lắm.

Về phần làm sao để vận dụng ân tình này, Du Tiểu Mặc suy tư một ngày, rốt cục cũng nghĩ ra một ý kiến hay, cho tới nay hắn vẫn không được tự do để làm một việc, mà Vũ Thành là sự lựa chọn hợp lý nhất.

Chương 514: Phát hiện thân phận
Hôm sau, Du Tiểu Mặc nhận được lệnh bài của tầng chín mươi.

Mỗi tầng ở Cự Vô Phách đều có lệnh bài riêng, đại biểu cho từng tầng khác nhau, chỉ có tấm lệnh bài này mới được đi lên tầng chín mươi, nếu không thì chắc chắn đạo sư tầng chín mươi sẽ không quan tâm tới việc nhìn ngươi có quen mặt hay không mà thẳng thắn để ngươi đứng ngoài.
Sau đó, hắn nhờ người ta chuyển cho đám Kiều Vô Tinh mấy câu rồi đi cùng Lăng Tiêu rời khỏi Trung Thiên.

Sau khi Kiều Vô Tinh biết được chuyện này đã không còn lời nào để nói, hình như từ lúc Du Tiểu Hắc trở thành viện sinh Tiêu Dao Viện, hắn chẳng ở lại Cự Vô Phách được mấy ngày, bây giờ khiêu chiến xong quy tắc đặc biệt là bỏ chạy không thấy tăm hơi đâu.

Việc Du Tiểu Mặc nhờ Kiều Vô Tinh là tìm giúp mấy vị linh thảo còn dư lại của Luân Hồi đan, và linh thảo có thể luyện ra thải đan, bất kể là hạt giống, đang thời kỳ trưởng thành hay thành thục đều được.

Ngoại trừ linh thảo dùng cho Luân Hồi đan, mấy thứ kia hắn không thể nhờ Phó Thương Khung được, nguyên nhân hả, với sự khôn khéo của Phó Thương Khung, tuyệt đối sẽ không tin lời hắn, hơn nữa mạng lưới tình báo của Thương Minh quá lợi hại.

Nếu họ biết gia tộc Xích Huyết đang tìm báu vật truyền tộc, rất có thể thân phận của hắn sẽ bị bại lộ, mà hắn thì không bao giờ làm mấy chuyện vừa nguy hiểm vừa không nắm chắc được này.
...

Tửu lâu Song Ngư, Vũ Thành đang trầm ngâm nhìn tờ giấy đặt trên mặt bàn.

Trên tờ giấy có tên linh thảo dùng cho Luân Hồi đan mà Du Tiểu Mặc viết cho hắn, còn có các loại hạt giống không hạn chế, chỉ nói cho Vũ Thành biết dù là linh thảo cấp mười một mười hai nào cũng được.

Cử động quái dị như vậy, Vũ Thành không thể nào không nghi ngờ, có điều...

Vũ Thành nhớ tới đáp án mà ngày đó Du Tiểu Mặc nói cho hắn, thật sự là, không thể dùng từ nào để hình dung cái cảm giác bị lừa gạt này, hắn có thể nhớ rõ từng câu từng chữ mà Du Tiểu Mặc nói lúc ấy "Đương nhiên là chuẩn bị cho tương lai chứ sao, ngươi nghĩ xem, bây giờ ta trồng hết linh thảo cấp mười một mười hai vào trong ruộng, có khi mấy vạn năm sau là thu hoạch được rồi, chuẩn bị sớm, tránh cho sau này già rồi hối hận đó!"

Đúng là Du Tiểu Mặc nói có lý lắm, nhưng Vũ Thành vừa nghĩ tới cái nét mặt đứng đắn khi nói mấy lời này của hắn, liền cảm thấy quái dị.

Nhưng có thể khẳng định một điều, Du Tiểu Mặc thực sự tin chắc rằng trong tương lai mình có thể trở thành một đan sư rất mạnh.

Chỉ riêng điểm này thôi, Vũ Thành đã có thể giúp hắn không lý do, mặc kệ tương lai hắn có làm được hay không, dù sao cũng chỉ giúp thu thập linh thảo thôi mà, hơn nữa cái hắn muốn không phải là linh thảo đã thành thục.

Trung Thiên không thiếu đan sư, linh thảo cấp mười một mười hai vừa bày lên quầy đã có hàng đống người tranh nhau mua, tài sản riêng của Vũ Thành không nhiều, cho nên cảm thấy yêu cầu tìm hạt giống và linh thảo chưa thành thục này quá đơn giản, bởi vì ít đan sư có hứng thú với chúng.

"Thành nhi." Phụ thân của Vũ Thành - Vũ Chính đẩy cửa bước tới.

Vũ Thành vội vàng đứng lên, "Phụ thân đại nhân, sao ngài lại tới đây?"

Vũ Chính là một người trung niên có bề ngoài khá cương trực công chính, mặt chữ quốc, trên miệng còn có hai hàng ria ngắn, trong mắt lóe lên vẻ khôn khéo khiến ông ra có gì đó rất quang minh lỗi lạc, nhưng người có thể trở thành quản sự tửu lâu Song Ngư sao có thể lương thiện đây.
"Vi phụ nghe nói hôm qua con bảo người ta nghe ngóng về linh thảo đỉnh cấp, hơn nữa còn tìm linh thảo ở nhiều giai đoạn trưởng thành khác nhau, chuyện này có thật không?"

Linh thảo cấp mười một mười hai còn được gọi chung là linh thảo đỉnh cấp.

"Dạ đúng, phụ thân đại nhân!" Vũ Thành thẳng thắn, hắn không hề có ý định giấu diếm chuyện này, thậm chí còn muốn mời phụ thân hỗ trợ, nói sao thì năng lực của hắn cũng có hạn, có vài người cho dù hắn là con trai của quản sự, người ta cũng không nể mặt hắn.

Vũ Chính cầm tờ giấy trên bàn lên, "Có người nhờ con tìm số linh thảo này?"

Vũ Thành kể lại chi tiết những việc đã xảy ra.

Biết được người nhờ chính là Du Tiểu Mặc, Vũ Chính từng trải hơn Vũ Thành, nhận thấy sự kỳ lạ, nhưng ông ta không điều tra quá kỹ càng, Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc chưa từng kết thù oán với họ, nếu chỉ vì thám thính một tin tức mà đắc tội cường giả trên Thập Thần Bảng, vậy thì cái được không bù nổi cái mất.

"Chuyện này cứ giao cho vi phụ, gây động tĩnh quá lớn sẽ khiến người chú ý."

"Dạ, phụ thân đại nhân!"
...

Nam lục, bổn gia của gia tộc Xích Huyết.

Mấy hôm nay Du Chấn Thiên bắt đầu kết nối những sự việc đã xảy ra gần đây, hơn nữa căn cứ vào lời Giang Lưu, rốt cục cũng tin một việc, Du Tiểu Hắc chính là Du Tiểu Mặc, mà Lăng Mặc chính là Lăng Tiêu.

"Vô liêm sỉ!"

Du Chấn Thiên giận dữ gạt hết đồ sứ trên bàn trà xuống đất, sự phẫn nộ khi bị đùa bỡn vòng vòng cứ mắc kẹt trong lòng lão không sao đi nổi, nhất là lúc ở tiệc sinh nhật mà Thương Minh tổ chức, để chúng quang minh chính đại chạy trước mắt mình. Thực ra lão nên nghĩ tới từ lâu rồi mới phải, thực lực xuất chúng, còn là tổ hợp của đan sư và tu luyện giả.

"Nếu biết rõ báu vật truyền tộc đang ở trong tay kẻ tên Du Tiểu Hắc kia, phải mau chóng thu hồi lại!"

"Phu quân bớt giận."

Ngân phu nhân thấy lão tức đến mức chỉ muốn lập tức phái người tới Trung Thiên bắt họ lại, vội vàng lên tiếng.

"Phu nhân, nàng cũng biết tầm quan trọng của báu vật truyền tộc đối với gia tộc Xích Huyết, đây là bảo vật truyền lại từ viễn cổ, tại sao có thể để cho bọn đạo chích lấy được!" Du Chấn Thiên cứ nghĩ tới lúc biết tin báu vật biến mất, trong mắt liền bắn ra một loại chấp niệm nhất định phải có được.

Ngân phu nhân đặt tay phải lên tay trái, thản nhiên nói: "Phu quân, bọn đạo chích kia là con trai của đệ đệ phu quân đó, nếu không có sự việc kia phát sinh, thì bây giờ hắn chính là con trai của gia chủ, huống chi phu quân không thắc mắc vì sao hắn có thể kế thừa được báu vật truyền tộc sao?"

Khởi điểm của báu vật truyền tộc có thể ngược dòng tới viễn cổ, nó là tín vật cho mỗi người kế thừa vị trí gia chủ, nói cách khác, ai có được báu vật truyền tộc thì người đó chính là gia chủ, nhưng không phải ai cũng dùng được món báu vật này.

Không biết bắt đầu tự khi nào, nghe nói truyền thừa đột nhiên đứt đoạn, về sau báu vật truyền tộc từ một món bảo bối nghịch thiên biến thành tín vật của mỗi đời gia chủ, nhưng không ai biết nó có tác dụng gì.

Nếu truyền thừa từ viễn cổ, tuyệt đối không chỉ đơn giản là tín vật.

Nhiều đời gia chủ của gia tộc Xích Huyết đã thử rất nhiều lần, nhưng tín vật vẫn chỉ là tín vật, không ai biết làm cách nào để mở báu vật truyền tộc ra.

Mãi về sau mới tới thế hệ của Du Chấn Thiên.

Cũng như Ngân phu nhân nói, người ban đầu được định đoạt kế thừa vị trí gia chủ phải là phụ thân của Du Tiểu Mặc, kể cả trước khi công bố tên người kế thừa, gia chủ tiền nhiệm đã sớm đưa báu vật truyền tộc cho phụ thân của Du Tiểu Mặc rồi.

Có điều, phụ thân của Du Tiểu Mặc là một người trời sinh khá lười biếng, nói trắng ra thì là không ôm chí lớn, ông chỉ muốn sống một cuộc sống thật bình yên, hoàn toàn không hy vọng phải đeo trọng trách gia chủ này trên vai.

Nhưng ý nguyện của ông hoàn toàn không nằm trong sự cân nhắc của gia chủ tiền nhiệm, ai quan tâm ngươi vui hay không, bảo ngươi kế thừa thì ngươi nhất định phải kế thừa!

Kết quả chắc ai cũng đoán được, một tháng trước khi kế thừa ngôi vị tộc trưởng, phụ thân của Du Tiểu Mặc bị Du Chấn Thiên hãm hại, sau đó bắt đầu kiếp sống chạy trốn khắp nơi, trước khi trốn còn tiện tay còn mang luôn cả báu vật truyền tộc đi, khiến cho vị trí gia chủ của Du Chấn Thiên luôn danh bất chính, ngôn bất thuận.

Đừng nhìn gia tộc Xích Huyết bây giờ đang rất thái bình, yên ổn, thực ra một vài lão quái vật trong tộc chưa bao giờ phục Du Chấn Thiên, nếu không phải Du Chấn Thiên dùng tu vi trấn áp họ, gia tộc Xích Huyết đã sớm lật trời.

Về sau, Du Chấn Thiên vô tình phát hiện bí mật của báu vật truyền tộc trong một quyển điển tịch cổ xưa, vì vậy mới bắt đầu phái người truy tìm tung tích phụ thân của Du Tiểu Mặc, muốn lấy lại báu vật, nhưng sự việc đâu có đơn giản như vậy.

Phụ thân của Du Tiểu Mặc đã biến mất rất lâu, Du Chấn Thiên cũng kế thừa vị trí gia chủ rất nhiều năm rồi, ban đầu cảm thấy chẳng cần tín vật gì để chứng minh, cho nên triệu hồi hết những người truy lùng.

Đợi tới thời điểm lão muốn tìm, biển người mênh mông, đối phương còn có khả năng đã không ở đại lục Thông Thiên nữa, lão phải đi đâu để tìm.

Ngay lúc lão sắp lâm vào ngõ cụt, phụ thân của Du Tiểu Mặc đột nhiên xuất hiện.

Du Chấn Thiên phái người bắt ông ta lại, còn dễ dàng hơn trong tưởng tượng, nhưng hỏi mãi vẫn không biết tung tích của báu vật truyền tộc, bởi vì bên trên có áp lực từ đám lão quái vật kia, cho nên Du Chấn Thiên không thể nào dùng cực hình với phụ thân của Du Tiểu Mặc.

Hơn mười năm trước, rốt cục thì Du Chấn Thiên cũng không kiềm chế được nữa.

Lão làm bộ muốn chọn người kế nhiệm vị trí gia chủ tiếp theo, tiết lộ chuyện về báu vật truyền tộc cho bốn người con trai, lão biết cả bốn con trai đều nuôi dưỡng rất nhiều nhân mạch kể cả ngoài sáng và trong tối.

Quả nhiên, cả bốn người đều phái thuộc hạ truy tùng khắp nơi như lão suy đoán, cuối cùng cũng tìm được, cũng là sự việc xảy ra hơn một năm tước, nhưng kết quả vẫn thất bại, không những không bắt được người, còn mất luôn tung tích của Du Tiểu Mặc.

Khi Du Chấn Thiên biết có khả năng báu vật truyền tộc đã bị mở ra, không từ ngữ nào có thể đủ để hình dung sự khiếp sợ trong lòng lão.

Vì sao báu vật truyền tộc lại mở ra?

Chương 515: Tây Cảnh
Báu vật truyền tộc không bao giờ mở ra đã là sự thật mà gia tộc Xích Huyết đã công nhận!

Bởi vì không thể nào ngược dòng tìm hiểu nguồn gốc, cũng không thể nào biết cách mở, cho nên đành bỏ cuộc, bất luận là gia chủ hay tộc nhân của gia tộc Xích Huyết, đều coi nó chỉ là tín vật.

Thực ra Du Chấn Thiên chỉ biết về bí mật của báu vật truyền tộc, nhưng làm sao để mở ra, bản điển tịch kia không hề nhắc tới.

Ngay từ đầu lão muốn tìm báu vật về rồi chậm rãi nghiên cứu sau, nhưng khi biết chuyện của Du Tiểu Mặc, lão lại nghĩ bất chấp giá nào cũng phải bắt cả người về, cho dù lão không thể nào chính thức đạt được báu vật truyền tộc, nhưng chỉ cần khống chế Du Tiểu Mặc, lão cũng có thể sỡ hữu món bảo bối nghịch thiên đó.

Với địa vị của gia tộc Xích Huyết ở đại lục Thông Thiên, có kẻ nào dám đối địch chính hiện với họ, vậy thì cứ chờ tai họa ngập đầu đi...

Du Chấn Thiên định làm ầm ĩ khắp nơi, lại tính sai một chuyện, Du Tiểu Mặc lại có một cường giả lúc nào cũng ở bên.

Vất vả lắm hai người mới tới đại lục Thông Thiên, địa bàn của gia tộc Xích Huyết, nhưng lại thay hình đổi dạng, chưa đầy hai năm mà đã quấy cho gia tộc Xích Huyết long trời lở đất, Du Chấn Thiên quen thói sai bảo chỉ huy người khác, sao có thể nuốt trôi cục tức này.

"Phu quân, thiếp không rõ món báu vật truyền tộc đó có bí mật động trời gì, nhưng đã hơn mười năm, chẳng lẽ phu quân không có ý định giải thích cho thiếp sao?" Giọng điệu của Ngân phu nhân rất bình thản, nhưng bà ta đã chủ động mở miệng chứng tỏ bà ta rất quan tâm tới chuyện này.

Du Chấn Thiên biết sớm muộn gì phu nhân cũng hỏi tới chuyện này, giận dữ nói: "Phu nhân, không phải ta muốn giấu diếm nàng, nhưng chuyện này thực sự quá trọng đại, nếu vô tình tiết lộ ra ngoài, rất có thể gia tộc Xích Huyết sẽ gặp tai họa ngập đầu."

Ngân phu nhân rùng mình, tai họa ngập đầu?

"Thiếp biết, thiếp không hỏi là được, nhưng phu quân muốn xử lý chuyện của Du Tiểu Mặc thế nào, thiếp nghe nói, hình như người này có quan hệ khá thân mật với Phó Thương Khung."
Du Chấn Thiên nhíu mày thật chặt, đây cũng là điểm khiến lão cố kỵ, từ lúc nhận được tin tình báo, Du Tiểu Mặc, Lăng Tiêu và đồ đệ Phó Thương Khung có một bí mật không ai biết, Phó Thương Khung lại sủng ái đồ đệ, khó đảm bảo Phó Thương Khung sẽ không nể mặt đệ tử mà che chở cho hai kẻ kia.

"Phó Thương Khung đúng là phiền phức, vi phu lại không thể đến hỏi thẳng hắn, huống hồ, phu nhân không thấy tình huống ngày đó, chỉ sợ không biết tình hình thực tế, dường như hai kẻ này còn có quan hệ khó lường với con trai của Cửu Đầu Xà Hoàng."

"Chuyện này thiếp cũng hơi nghe tiếng." Ngoài dự liệu, Ngân phu nhân biết rõ chuyện này.
Nhưng Du Chấn Thiên không hề bất ngờ, giọng điệu nặng nề: "Tuy Cửu Đầu Xà Hoàng chỉ có tu vi Thánh cảnh ba sao, nhưng gã đó là một kẻ điên, một khi chọc giận gã, gã sẽ bất chấp bằng mọi giá để trả thù."

Gia tộc Xích Huyết gia lớn nghiệp lớn, tuyệt đối không thể chịu nổi sự trả thù của cường giả Thánh cảnh, thực lực của Du Chấn Thiên có mạnh đến mấy cũng không thể trong coi người của gia tộc từng giây từng phút.

Cửu Đầu Xà Hoàng đã sống hơn mười vạn năm, số tuổi Ngân phu nhân còn nhỏ hơn ông ta một nửa, từ nhỏ đã nghe kể về Cửu Đầu Xà Hoàng.

Cửu Đầu Xà Hoàng là một người rất nóng nảy hơn nữa còn không nói lý, ông ta mà thấy không đúng, vậy thì cho dù ngươi có hơn một vạn cái miệng cũng không thể khiến ông ta thay đổi suy nghĩ, hơn nữa tộc Cửu Đầu Xà Hoàng quá ít ỏi, nếu miễn cưỡng xem thì cả tộc chỉ còn mỗi hai người là ông ta và con trai.

Nếu để Cửu Đầu Xà Hoàng biết gia tộc Xích Huyết chuẩn bị ra tay với con ông ta, lão già kia thực sự sẽ làm chuyện điên rồ ngay.

Nếu Du Chấn Thiên muốn ra tay với Ngân Qua, vậy thì phải cân nhắc tới cả hậu quả sau khi chọc tức Cửu Đầu Xà Hoàng.

Chưa kể, lão còn phải cân nhắc tới nam nhân bên cạnh Du Tiểu Mặc, tuy trong khoảng thời gian này chưa có tin tức về y, nhưng thân phận của y cũng đủ làm lão kiêng kị.

Nghĩ tới đây, Du Chấn Thiên vừa kinh vừa sợ phát hiện, lão muốn ra ta với Du Tiểu Mặc nhưng lại phải cố kỵ nhiều chuyện như vậy, đường đường là gia chủ của gia tộc Xích Huyết, thế mà không thể làm gì hai kẻ kia.

Ngân phu nhân biết rõ Du Chấn Thiên lại đang để tâm vào chuyện vụn vặt, đứng dậy đi đến bên cạnh lão, bàn tay trắng nõn chậm rãi vuốt ve lưng lão, nhẹ giọng nói: "Phu quân, nếu phu quân muốn động Du Chấn Thiên vậy thì chỉ cần cố kỵ một mình Phó Thương Khung là đủ."

"Vì sao?"

"Chỉ cần phu quân không động vào con trai của Cửu Đầu Xà Hoàng, lão sẽ không trở thành địch với gia tộc Xích Huyết, còn nếu phu quân băn khoăn về người nam nhân kia, chắc phu quân cũng biết, Kỳ Lân tộc và Yêu Hoàng tộc rất xem trọng huyết mạch, người nam nhân kia lại có tới hai loại huyết mạch, chắc chắn không thể khiến hai tộc tiếp nhận."

"Chuyện này là thật?" Du Chấn Thiên kinh hỉ nói.

"Đương nhiên, ngoài ra, người này không được hai tộc tiếp nhận, phu quân có thể theo manh mối này điều tra về thân phận của hắn." Ngân phu nhân là con gái của tộc trưởng Ngân Long tộc, mấy chuyện thế này bà ta biết rất rõ.

"Được, vi phu sẽ phái người đi thăm dò ngay."

"Phu quân, hãy nhớ, việc này không thể làm quá khoa trương."

"Xin phu nhân cứ yên tâm, vi phu hiểu rồi." Du Chấn Thiên nói xong câu đó liền hấp tấp đi.
...

Tây Cảnh là khu vực yêu thú dày đặc nhất đại lục Thông Thiên, cũng là khu vực duy nhất khắp nơi có sơn mạch, đồi núi, cao nguyên, thậm chí đất bằng ở đây còn không chiếm được tới 1%, bởi vậy chỉ thích hợp cho yêu thú.

Ở nơi này ít khi thấy người đi riêng lẻ, trên cơ bản đều đi theo nhóm, hơn nữa nhân số không nhiều, nhưng nhất định phải là cường giả, bởi vì không ai có thể sinh tồn ở Tây Cảnh nếu không phải cường giả, tất cả những điều này đại biểu cho cái gì, Tây Cảnh chính là khu vực xảy ra nhiều vụ chém giết nhất đại lục Thông Thiên.

Yêu thú ở Tây Cảnh chỉ tuân theo luật rừng, giống như loài người tôn trọng vũ lực, nhưng từ trước tới nay đám yêu thú khá thẳng thắn, họ không có nhiều tâm địa gian giảo như loài người, đại đa số chỉ cần liếc mắt thấy không hợp là lao vào đánh nhau ngay, cảnh tượng cực kỳ máu me khủng khiếp.

Như hiện tại, hai con yêu thú thực lực mạnh mẽ đang cắn xé nhau trên dãy núi đằng xa, máu rơi như mưa, mặt đất phía dưới đã bị nhuộm đỏ một màu.

Có vẻ sức mạnh của hai con yêu thú này ngang nhau, dù vết thương chằng chịt, nhưng hai bên vẫn không thể làm gì được đối phương, khi cả hai đều sắp tổn hại, con yêu thú khổng lồ cường tráng như trâu, mắt như được đặt dưới nách đột nhiên ngửa đầu phát ra tiếng gào thét, như truyền xa khắp mấy ngàn dặm.

Yêu thú hình rùa đối diện thay đổi sắc mặt, đột nhiên quay đầu bỏ chạy.

Con yêu thú mới kêu gọi đồng bọn kia thấy đối thủ chạy trốn, lập tức đuổi theo, cuối cùng yêu thú hình rùa bị gã đồng bọn mới tới chặn lại, tình tình ngày càng bất lợi.

"Hình Thất, ngươi cũng dám mai phục định giết ta sao, không sợ tộc nhân của ta phát hiện rồi đuổi giết các ngươi hả?" Yêu thú có hình thức giống một con rùa lớn phát ra âm thanh tức giận.
"Khặc khặc khặc." Yêu thú có hình thức giống bò cười lớn, đầy khát máu, "Ta mà sợ thì đã không giết ngươi, chỉ cần ngươi chết sẽ không ai biết là ta làm, ta cần gì phải sợ, ta khuyên ngươi nên ngoan ngoãn giao thứ trong lòng người ra đây, ta có thể cân nhắc để ngươi toàn thây."

"Nằm mơ!" Yêu thú hình rùa còn bảo vệ cơ thể chặt chẽ hơn, mặt mày phẫn nộ, như muốn ăn sống đối thủ.

"Vậy thì ngươi tự tìm tới cái chết rồi!" Yêu thú hình bò cứ mở miệng ra phun ra mấy câu âm độc, dùng ánh mắt ra hiệu cho đồng bọn, cả hai đột nhiên cử động.

Yêu thú hình rùa vừa sợ vừa giận, nhưng hắn đã bị trọng thương, vốn là nỏ mạnh hết đà, giờ lại thêm một kẻ nữa, nếu không có kỳ tích xuất hiện, chắc chắn hôm nay hắn sẽ chết, hắn chết cũng không sao, nhưng chủ nhân đang trốn trong ngực hắn không thể xảy ra chuyện gì.

Bị hai người hợp lực công kích, yêu thú hình rùa đã không chống cự nổi, lảo đảo ngã xuống vách núi phía dưới, tiếng vang ầm ầm, tro bụi bay tứ tung.

Một lát sau yêu thú hình rùa đột nhiên biến thành hình người, là một nam tử mặc áo sam tím, phun ra một búng máu đỏ tươi, lung lay sắp ngã, một lúc lâu sau, hắn đột nhiên giở vạt áo ra, nhìn thoáng qua bên trong, xác định tiểu chủ nhân không có việc gì mới thở dài một tiếng.

Yêu thú hình bò và đồng bọn của gã cũng hóa thành hình người, là hai gã đàn ông cường tráng, vẻ mặt dữ tợn, vừa nhìn đã thấy âm tàn độc ác, không giống người tốt.

Cả hai chạy tới trước mặt nam tử, Hình Thất cười ha hả càn rỡ, "Chạy đi, ta xem ngươi còn chạy đi đâu."

"Hình Thất, có phải có kẻ đã sai khiến các ngươi phục kích ta không?"

Nam tử không thể hiểu nổi, hai kẻ này đến như đã chuẩn bị trước, còn ôm mục đích giết hắn rất rõ ràng, nhưng hắn không cho rằng chỉ bằng thực lực của hai kẻ này lại dám đối đầu với cả tộc, trừ phi có kẻ đứng sau màn sai khiến chúng.

"Tiếc quá, dù ngươi chết, ta cũng không nói cho ngươi biết." Nét mặt Hình Thất chuyển thành âm u, giọng điệu cực kỳ xấu xa.

Trong con mắt vằn vện tia máu của nam tử đột nhiên lóe lên một tia linh quang, ngẩng đầu nhìn về phía hư không nào đó, vội vàng hô: "Vị bằng hữu kia, ta là Mạc Cảnh của Linh Quy tộc, nếu ngài chịu ra tay tương trợ, Linh Quy tộc nhất định sẽ báo đáp ngài."

Hình Thất sững sờ, cười khặc khặc.

"Không có tác dụng đâu, vô thích thôi, ở đây ngoài chúng ta thì làm gì còn người khác, muốn đánh lạc hướng để bỏ chạy sao? Hết hy vọng đi! Ha ha ha!"

"A, thế hả?"

Trên trời đột nhiên vang lên một âm thanh nghi vấn.

Chương 516: Tiểu ô quy
Tiếng cười của Hình Thất ngưng bặt, hoảng hốt nghi ngờ nhìn về hướng âm thanh phát ra, nếu có người thứ tư ở đây, sao gã không phát hiện.

Mạc Cảnh vui mừng, hắn thật sự không ngờ lại có người ở chỗ này, trên thực tế thời điểm hắn hô câu nói kia đúng là vì muốn đánh lạc hướng Hình Thất và đồng bọn của gã, tranh thủ thời cơ chạy trốn, còn việc có người đáp lại hay không, Mạc Cảnh không ôm hy vọng quá lớn, vậy mà thật sự có người đang ở đây.

"Vị bằng hữu kia, ta là bàng chi của thông linh Huyền Quy, nếu ngài ra tay tương trợ, Huyền Quy tộc sẽ cảm kích ngài lắm." Mạc Cảnh không biết đối phương là địch hay bạn, nhưng trước mắt chỉ có thể dựa vào người này.

Vừa nói dứt lời, trong hư không bỗng hiện lên một bóng người, ban đầu chỉ thoáng qua, rất nhỏ, mãi tới khi bộ mặt thật của người kia hiện ra.

Cả ba đều sửng sốt.

Phát hiện người trước mặt bọn hắn là một thiếu niên thanh tú, trên người tản ra khí chất hoạt bát, khuôn mặt tươi cười tủm tỉm.

Ba người có đều là cường giả đại thần thông, vừa liếc mắt đã nhìn ra tu vi thật sự của thiếu niên.
Rõ ràng thiếu niên là con người, hơn nữa còn là một đan sư cấp mười, thực lực không thấp cũng chẳng cao, bất cứ ai trong bọn họ cũng có thể dùng một tay bóp chết hắn, bởi vì cả ba đều có tu vi cấp mười một.

Sau khi sững sờ qua đi, Hình Thất đột nhiên cười ha hả, "Mạc Cảnh, hóa ra chỗ dựa của ngươi là một tên tiểu đan sư, còn là loài người, ta cứ tưởng phải là yêu thú gì mạnh mẽ chứ, ngươi đã chờ mong hắn cứu ngươi như vậy, thế thì để ta giết hắn trước mặt cho ngươi xem."

Nói xong gã liền lao về phía thiếu niên.

Thiếu niên tỏ vẻ thật sự là nằm cũng trúng đạn, thực ra hắn chẳng biết chuyện gì mới xảy ra ở đây, chỉ vừa bị truyền tới đã nghe thấy tiếng cười khặc khặc rất chi là quái dị, còn nói gì mà ngoài họ ra không có người khác, chẳng lẽ hắn không phải người sao?

Vậy là hắn liền không nhịn được mà đáp lại một câu, nào ngờ, người này chẳng biết phân biệt tốt xấu, chưa nói gì đã định giết hắn.

Bảo sao nhiều người nói Tây Cảnh là nơi không an toàn nhất đại lục Thông Thiên, không có thực lực mà tới nơi này thì chẳng khác gì tự sát, bây giờ mắt thấy tai nghe, quả nhiên lời đồn không giả.

"Vị đại ca kia, thương lượng được không?" Thiến niên chắp tay, khiêm tốn cười nói.

Hình Thất rất thưởng thức bộ dạng giãy dụa trước khi chết của kẻ khác, dù sao cũng chỉ là một tên đan sư nho nhỏ, không đời nào chạy thoát được khỏi lòng bàn tay gã, muốn giết hắn lại chẳng dễ như trở bàn tay, liền tốt tính nói: "Bổn đại gia để cho ngươi nói di ngôn cuối cùng."

Thiếu niên cười rộ, lộ ra hai hàm răng trắng, "Thực ra ta còn có đồng bạn nữa, hắn đang ở ngay đây này, ngươi muốn giết ta, phải hỏi xem hắn có đồng ý không mới được."

Hình Thất cảnh giác nhìn xung quanh, xác thực không phát hiện bóng dáng ai.

Nhưng mà, thời điểm Mạc Cảnh cầu cứu người này, gã không hề phát hiện sự hiện diện của hắn, cho nên lời nói của hắn cũng có căn cứ.

Nhưng Hình Thất sẽ không vô duyên vô cớ tin tưởng lời nói của một kẻ xa lạ, nói không chừng hắn đang âm mưu giương đông kích tây, thích thú hồ nghi hỏi: "Ngươi nói đồng bạn của ngươi cũng ở đây, vậy bây giờ hắn đang ở đâu?"

Thiếu niên cười tủm tỉm: "Ngươi không phát hiện ra hả? Chẳng phải hắn đang đứng sau lưng ngươi sao?"

Hình Thất giật mình, cứ tưởng rằng hắn đang nói láo, nhưng cảm giác rợn tóc gáy đột nhiên ập tới, cảnh báo nguy hiểm rung lên trong đầu, vậy mà gã lại phát hiện mình không thể động đậy được nữa, trong lòng không nén nổi bàng hoàng.

Người có thể vô thanh vô tức kiềm chế gã, thực lực tuyệt đối cao hơn gã, thậm chí còn cao hơn rất nhiều.

Hình Thất kinh hãi há hốc miệng, lại phát hiện không thể thốt ra một từ.

Cao Ân đứng ở phía dưới, cũng là đồng bọn của Hình Thất, lúc nghe đến lời Du Tiểu Mặc, theo bản năng nhìn về phía sau Hình Thất, nhưng không hề phát hiện người nào, vừa định phát hiện mau ra tay, miễn cho biến cố phát sinh, lại phát hiện bộ dạng của Hình Thất có chút kì quặc.

"Hình Thất, sao chưa động thủ?" Cao Ân dò hỏi.

Hình Thất há to miệng, mồ hôi lạnh trên trán túa ra đầm đìa, nhỏ xuống trên mặt, mồ hôi bị ánh mặt trời chiếu vào, phản xạ ra ánh sáng.

Rốt cục Cao Ân cũng phát hiện ra sự kì lạ.,

Lúc này đây, phía sau lưng Hình Thất đột nhiên xuất hiện bóng người như ẩn như hiện, tựa hồ là một nam nhân mặc áo đen, rất lãnh khốc, một tay y đang đặt lên vai Hình Thất, cũng chính cái tay này khiến Hình Thất không thể nhúc nhích nổi.

Nam nhân vừa hiện thân, Hình Thất lập tức phát giác được uy áp từ cường giả cấp mười hai, như có như không, nhưng vì khoảng cách giữa hai người quá gần, gã có thể phát giác ngay.

Ở biên cảnh của Tây Cảnh sao lại xuất hiện cường giả cấp mười hai?

Hình Thất sợ hãi nuốt nước miếng, tuy Tây Cảnh có tồn tại yêu thú cấp mười hai, nhưng sao vận khí của gã lại kém đến mức tùy tùy tiện tiện liền gặp phải chứ, chỉ là uy áp thực sự tồn tại.

"Vị bằng hữu kia, vừa nãy là ta không đúng, ta không nên nói câu kia, ta không ngờ vị tiểu đan sư này lại là bằng hữu của ngài, nếu có chỗ mạo phạm xin lượng thứ, ta không cố tình đâu." Hình Thất do dự một chút liền xuống nước.

"Ha ha!" Nam nhân khẽ cười.

Hình Thất rùng mình, phản ứng này có vẻ không lạc quan.

Đúng lúc này, Cao Ân yên lặng đứng dưới đất đột nhiên chuyển động, cái bóng màu xanh chạy về hướng ngược lại nhanh như chớp, vậy mà có ý định chạy trốn bỏ đồng bọn một thân một mình.
Mọi người nhao nhao ghé mắt.

Yêu thú có một đặc tính rất giống loài người, đó là nếu không có quan hệ đặc thù, ví dụ như huyết thống hay giao tình thân thiết lắm thì sẽ chẳng có ai tình nguyện trả giá mạng sống cho người khác, nhất là yêu thú có tu vi càng cao, càng sợ chết, cho nên Cao Ân rất thẳng thắn bỏ lại Hình Thất, chạy thoát một mình.

Sau khi cơn giật mình qua đi, Hình Thất chửi ầm ĩ trong lòng.

Nhưng nếu đổi vị trí của hai người cho nhau, chắc chắn gã sẽ làm như vậy.

Gã rất hy vọng nam nhân đuổi theo, nhưng hiển nhiên là nam nhân không có hứng thú với người không quen biết, chỉ lười biếng nhìn thoáng qua, chẳng có động tác gì.

"Vị bằng hữu kia, chỉ cần ngươi buông tha cho ta, ta cam đoan sẽ không tìm ngươi gây chuyện, cũng không nói sự việc lần này cho bất cứ ai nghe." Hình Thất tiếp tục xuống nước, gã rất quý trọng tính mạng của mình.

"Thả ngươi thì cũng được thôi, tuy nhiên..." Nam nhân đột nhiên lên tiếng

Hình Thất nghe xong thấy có hy vọng, vội vàng hỏi: "Tuy nhiên làm sao?"

Nam nhân phát ra tiếng cười sung sướng, tay kia đột nhiên nắm lấy cánh tay phải của gã, giọng điệu nhẹ nhàng như sứ giả gọi hồn, "Tuy nhiên ta không thích người khác khoa tay múa chân với phu nhân nhà ta, lại còn là kẻ muốn hắn chết nữa, cho nên không bắt ngươi để lại chút gì đó, trong lòng ta khó chịu lắm."

Sắc mặt Hình Thất lập tức đại biến.

Không đợi gã kịp phản ứng, bả vai đột nhiêu kêu "Răng rắc", cơn đau thấu tim gan truyền thẳng vào đại não, Hình Thất phát ra tiếng kêu thảm thiết vang vọng bầu trời.

Kèm theo đó là máu bắn tung tóe, trong tay nam nhân đã có thêm một cánh tay đứt lìa, còn Hình Thất đã bị y quăng ra ngoài.

Hình Thất lơ lửng giữa trời, bất chấp thống khổng dùng tay không bị thương bụm lấy miệng vết thương, cánh tay không chỉ đơn giản là bị kéo đứt, miệng vết thương còn có dấu vết bị đốt trọi, nhưng gã đâu thể làm gì, sau khi bị nam nhân quăng ra, gã lập tức quay đầu chạy thoát, bóng dáng chật vật nhanh chóng biến mất ở phía chân trời.

Trên mặt đất, Mạc Cảnh thở phào một tiếng, thân thể chỉ dựa vào ý chí kiên trì lung lay ngã quỵ, áo tím trên người đã bị máu thấm ướt.

Vết thương của hắn rất nặng, trước mặt đã không thể chạy được, hơn nữa nế không nhanh chóng chữa thương, chỉ sợ hắn không sống được bao lâu nữa.

Du Tiểu Mặc bay từ không trung xuống trước mặt Mạc Cảnh, phía sau hắn là một đôi cánh màu đen.

Đôi cánh này do Đại Bàng biến thành, bản thân Đại Bàng có tu vi cấp mười một, lại là vương giả của bầu trời, cho dù người sử dụng là Du Tiểu Mặc cũng có thể giữ tốc độ rất nhanh.

"Này, ngươi không sao chứ?"

Du Tiểu Mặc tò mò hỏi, thật ra hắn không có nhiều đồng tình với người này, mạnh được yếu thua mà.

Mạc Cảnh lắc đầu, ánh mắt lại nhìn từ trên không trung xuống, giờ phút này Lăng Tiêu đang đứng sau lưng Du Tiểu Mặc, bọn họ dùng không gian phù, cho nên mới đột nhiên xuất hiện ở biên giới Tây Cảnh, nhưng muốn vào sâu trong Tây Cảnh thì cần dùng thêm một miếng không gian phù nữa.

"Tại hạ Mạc Cảnh, đa tạ hai vị ân nhân đã cứu mạng, ân tình này Mạc Cảnh sẽ nhớ kỹ." Mạc Cảnh miễn cưỡng chắp tay, thiệt tình thành ý nói cám ơn, cho dù nam nhân không có bản ý cứu hắn, nhưng sự thật là thế, nhờ hai người này mà hắn mới được cứu.

Du Tiểu Mặc xua xua tay, "Việc nhỏ, không đáng nhắc đến, lại nói, ngươi thật sự là người của Linh Quy tộc sao, có quan hệ gì với thông linh Huyền Quy không?"

Mạc Cảnh khẽ giật mình, chợt mừng rỡ nói: "Hai vị có quen biết với Huyền Quy tộc sao?"

Du Tiểu Mặc gật gật đầu, "Ừm, nhưng chỉ là may mắn gặp gỡ một người tên là Huyền Minh một lần mà thôi, tuy chỉ chạm mặt, nhưng thoạt nhìn có vẻ là người tốt."

Mạc Cảnh nghe thấy hai chữ Huyền Minh, đã tin lời hắn hơn phân nữa, do dự một chút mới nói: "Thực không dám dấu diếm, Linh Quy tộc chúng ta cũng được coi là một nhánh của thông linh Huyền Quy, lần này ta định tới Huyền Quy tộc, không ngờ giữa đường bị Hình Thất phục kích, nhờ hai vị mới được cứu mạng, đợi ta tới Huyền Quy tộc, sẽ nói rõ chuyện này, báo đáp hai vị sau, nói lâu như vậy, còn không biết cao tính đại danh của hai vị."

"Ta là Du Tiểu Hắc." Du Tiểu Mặc cười tủm tỉm trả lời, sau đó lại chỉ vào Lăng Tiêu rồi nói: "Hắn tên là Lăng Mặc, có lẽ ngươi đã từng nghe tới tên của hắn."

Mạc Cảnh sửng sốt một chút, Lăng Mặc?

Hắn cố gắng suy nghĩ, nhưng nghĩ mãi vẫn không thấy có ấn tượng với tên người này, không khỏi lúng túng, hình như ân nhân đã cho rằng hắn từng nghe nói qua.

"Ồ? Chẳng lẽ chưa từng nghe tới?" Du Tiểu Mặc chú ý tới nét mặt của Mạc Cảnh, không nén nổi kinh ngạc.

Mạc Cảnh cười cười áy náy, "Thật có lỗi, có thể là do kiến thức ta quá nông cạn."

Du Tiểu Mặc thấy nét mặt người này không có vẻ giả bộ, cũng không để ý, không biết cũng tốt, vậy thì sẽ không ai biết đến thân phận của họ, cũng không sợ bị phơi bày.

"Chưa nghe nói cũng không cần lo, ta chỉ thuận miệng hỏi vậy thôi, chúng ta liền từ biệt nha." Du Tiểu Mặc nói xong chuẩn bị rời đi.

"Đợi một chút... Khục khục khục..." Mạc Cảnh vội vàng đứng dậy gọi hắn lại, bởi vì qua nóng vội, thân thể vừa đứng lên một nửa đã ngã quỵ, lại nhổ ra một búng máu, tiếng ho khan kịch liệt như muốn ho ra cả nội tạng vậy.

Du Tiểu Mặc quay đầu lại, vừa định nói, đột nhiên vị động tĩnh trong ngực Mạc Cảnh hấp dẫn chú ý.

Một con rùa đen bé bé đang chậm rãi leo ra khỏi cổ áo Mạc Cảnh, đại khái là thấy khó chịu với mùi máu tươi nên bò ra.

Mạc Cảnh vội vàng nhét tiểu ô quy lại, tiểu ô quy không bỏ buộc, lại leo ra, như muốn đối nghịch với hắn.

"Tiểu chủ nhân, ngoan ngoãn, đừng nghịch."

Mạc Cảnh nhỏ giọng nói tới tiểu ô quy, sau đó dùng tay âm thầm che chở nó.

Du Tiểu Mặc cảm thấy hứng thú liền hỏi: "Đây là con của ngươi hả?"

"Ngốc!"

Mạc Cảnh còn chưa kịp lên tiếng, Lăng Tiêu nãy giờ vẫn đứng làm phong cảnh đột nhiên nói chuyện, hơn nữa mới mở miệng đã nói một câu rất quen tai.

Du Tiểu Mặc gượng cười.

"Bảo em ôn tập lại đặc điểm của yêu thú ở Tây Cảnh mà không nghe, con rùa nhỏ này sao có thể là con của hắn, rõ ràng là hậu duệ của Huyền Quy tộc."

"Hở?" Du Tiểu Mặc mở to hai mắt, lần đầu tiên hắn nhìn thấy một con rùa đen nhỏ như vậy đó, còn là Huyền Quy tộc, hắn có nghe nói về Huyền Quy, nhưng hình như thông linh Huyền Quy còn lớn hơn Thanh Quy nhiều lắm.

Nghe thấy nam nhân rành rọt như vậy, trong mắt Mạc Cảnh có thêm một chút cảnh giác.

Lăng Tiêu vẫn bình thản như không thấy gì, tiếp tục phổ cập tri thức cho Du Tiểu Mặc, "Mai của Linh Quy tộc có màu xanh tím, phía trên không có vân, mà con rùa nhỏ này dù chưa lớn hẳn, nhưng trên mai đã có hoa văn rõ ràng, hơn nữa mai của nó còn có màu xanh nhạt, đây là tiêu chí của thông linh Huyền Quy."

"À."

Du Tiểu Mặc ngẩng đầu, đã thấy Mạc Cảnh dùng vẻ mặt đề phòng nhìn họ chằm chằm.

Chương 517: Thỉnh cầu
Thông linh Huyền Quy là một trong Tứ Linh, địa vị trong yêu thú vô cùng cao quý, nhưng trên cơ bản thì Đế Vương thú như Tứ Linh không thể nào ký kết khế ước với loài người.

Chỉ là dù chủng tộc có mạnh mẽ đến mấy, bọn họ cũng không thể ngăn chặn mơ ước của loài người với Tứ Linh, có lẽ loài người không thể nào ép buộc khế ước với Đế Vương thú thành niên, nhưng lại có thể làm như vậy với Đế Vương thú còn nhỏ hoặc vừa sinh ra không lâu.

Dù bàng chi của thông linh Huyền Quy có rất nhiều, nhưng Huyền Quy tộc cũng ít ỏi như Kỳ Lân tộc và Yêu Hoàng tộc vậy, chỉ còn mười mấy cá thể, bởi vậy họ vô cùng chú trọng đến hậu duệ của mình.

Tiểu ô quy là hậu duệ của Huyền Quy tộc. Từ khi sinh ra tới giờ còn chưa tới nửa năm, linh trí chưa mở hết, muốn khế ước rất đơn giản. Cũng vì nguyên nhân này mà Mạc Cảnh mới lo lắng hai người trước mắt nổi lên tâm tư khác thường với tiểu ô quy.

Du Tiểu Mặc đoán được ý nghĩ của hắn, nhún nhún vai đầy vô vị.

Thực ra hắn không có hứng thú với thông linh Huyền Quy, cùng lắm là cảm thán một câu: không ngờ lại gặp thông linh Huyền Quy ở đây, còn mới sinh ra không lâu nữa chứ.

"A, chẳng lẽ thứ mà gã Hình Thất kia bảo ngươi giao ra, chính là con rùa nhỏ này?" Du Tiểu Mặc đột nhiên tỉnh ngộ.

Mạc Cảnh không nhìn thấy sự tham lam trong mắt hắn, chần chừ một lúc mới gật đầu.

"Mục tiêu của Hình Thất đúng là tiểu chủ nhân, nhưng không hiểu vì sao hắn lại biết tin ta sẽ đưa tiểu chủ nhân đi qua nơi này, lúc trước ta còn tưởng là trùng hợp."

"Vì sao?" Du Tiểu Mặc tò mò hỏi.

Mạc Cảnh sờ sờ mai của tiểu ô quy, hắn đã hơi buông chút cảnh giác với họ, bởi vì người bình thường sau khi biết chủ nhân là thông linh Huyền Quy, hẳn là phải xông lại cướp lấy, không thể nào hỏi lung tung này kia như Du Tiểu Mặc được, biểu lộ hết sức tò mò.

Bây giờ hắn cũng coi như là bước đến đường cùng rồi, ngoại trừ tin tưởng bọn họ cũng chẳng còn cách khác, chỉ hy vọng hắn không nhìn lầm người.

"Thời điểm tiểu chủ nhân sinh ra, chủ nhân đã đặt xuống một đạo cấm chế, cấm chế kia có thể ngăn cản năng lượng cường đại bẩm sinh từ trên người tiểu chủ nhân, chỉ cần không gặp cường giả cấp mười hai, tuyệt đối không thể nào phát hiện ra sự tồn tại của tiểu chủ nhân, nhưng Hình Thất lại khẳng định tiểu chủ nhân ở trên người ta, cho nên chắc chắn hắn đã biết trước, rồi mai phục ở nơi này."

Du Tiểu Mặc xoa cằm, "Nói như vậy, có khả năng lớn là trong các ngươi đã có kẻ phản bội."

Mạc Cảnh gật gật đầu, "Đúng, thực ra ta cũng không muốn tin tưởng có tộc nhân lại phản bội Quy tộc, nhưng sự thật đã chứng minh, bởi vì không hơn năm người biết được ta sẽ hộ tống tiểu chủ nhân về Huyền Quy tộc."

"Vậy chúc ngươi mã đáo thành công! Chúng ta còn có việc quan trọng, lần này đi thật đây, ngươi cũng mau chóng rời khỏi nơi này thôi, nhỡ đâu cái gã Hình Thất và đồng bọn của gã lại quay lại đó." Du Tiểu Mặc ngồi dậy, lòng hiếu kỳ của hắn đã được thỏa mãn.

"Đợi một chút!" Mạc Cảnh lần nữa gọi hắn lại, sau khi xác định hai người này không hề có hứng thú với tiểu ô quy, hắn càng không thể để họ đi như vậy.

"Lại có chuyện gì?" Du Tiểu Mặc quay đầu hỏi, trên mặt còn mang theo nụ cười tủm tỉm.

Mạc Cảnh bỗng có cảm giác đối phương đang đợi hắn nói câu này, cười khổ: "Hai vị ân công cũng biết tình trạng của ta bây giờ, không chữa thương kịp thì không thể về được tới Huyền Quy tộc, nhưng tình huống của tiểu chủ nhân quá đặc thù, cho nên ta muốn nhờ hai vị ân công giúp một việc."

"Nhờ gì?" Du Tiểu Mặc hỏi.

Mạc Cảnh nâng tiểu chủ nhân của hắn lên, "Ta muốn mời hai vị đưa tiểu chủ nhân về Huyền Quy tộc hộ ta."

Du Tiểu Mặc đột nhiên nhếch khóe miệng, trêu ghẹo, "Ô, ngươi giao tiểu chủ nhân của ngươi cho hai người xa lạ như chúng ta có tốt không, chẳng lẽ ngươi không sợ chúng ta bằng mặt mà không bằng lòng, mang theo tiểu chủ nhân của ngươi, một đi không trở lại?"

Khuôn mặt Mạc Cảnh lộ vẻ lúng túng, "Ta, ta tin tưởng hai vị ân công."

Du Tiểu Mặc bày ra nụ cười Lăng Tiêu thường dùng khi nhìn hắn.

Mạc Cảnh gãi gãi đầu, bản thể của hắn là Linh Quy, thực ra cũng không biết ăn nói, nhất là càng vội, hắn càng không giải thích được.

"Hai vị ân công, ta biết chuyện này có chút đường đột, nhưng hiện tại ta chỉ có thể cầu hai vị hỗ trợ, nếu trong tộc thật sự có người để lộ hành tung của ta, chắc chắn đối phương sẽ lại phái người tìm tới, với tình trạng hiện tại của ta, không thể nào bảo hộ tiểu chủ nhân được..."

Nói xong, Mạc Cảnh lấy ra một tấm lệnh bài đưa cho Du Tiểu Mặc, nhìn có vẻ như để chứng minh thân phận.

"Ân công, đây là tín vật của Linh Quy tộc, chỉ cần đưa tiểu chủ nhân đến Huyền Quy tộc, giao cho họ tấm lệnh bài này, chắc chắn Huyền Quy tộc sẽ thay tại hạ báo đáp hai vị, xin hai vị ân nhân giúp cho, Mạc Cảnh nhất định sẽ nhớ kỹ."

Đưa hậu duệ của thông linh Huyền Quy cho hai người xa lạ mới gặp một lần, thực ra Mạc Cảnh đã phải hạ quyết tâm thật lớn.

Tiểu chủ nhân quá quan trọng, lần này hắn mới tới biên giới Tây Cảnh đã gặp mai phục, vậy nhất định trên đường tới Huyền Quy tộc sẽ còn rất nhiều kẻ địch đang đợi hắn.

Mạc Cảnh có nhìn thấy động tác Lăng Tiêu giựt phăng một cánh tay của Hình Thất.

Không thể nghi ngờ, nam nhân tên Lăng Mặc này tuyệt đối là một cường giả có thể ngang nhiên đi qua Tây Cảnh, nếu có y hộ tống tiểu chủ nhân quay về Huyền Quy tộc, hắn có thể yên tâm 120%.

Du Tiểu Mặc nhận lấy lệnh bài, thực ra hắn cũng cảm thấy hứng thú với tiểu ô quy lắm.

Mạc Cảnh mừng rỡ vạn phần, chịu nhận lệnh bài chứng tỏ hắn đã đáp ứng thỉnh cầu của mình.
Có điều, Mạc Cảnh âm thầm liếc nhìn lăng Tiêu, mục đích của hắn thật ra là lời đáp ứng của người nam nhân này, dù sao người có thực lực là y.

Du Tiểu Mặc không chú ý tới ánh mắt của hắn, lập tức cười ha hả nói: "Xét thấy ngươi rất có thành ý, ta sẽ cố mà đáp ứng ngươi, nhưng có việc ta phải thanh minh trước."

"Cái gì?" Mạc Cảnh hỏi.

"Nếu trên đường có chuyện phát sinh mà chúng ta không thể không làm, ta sẽ ưu tiên cho việc riêng của chúng ta trước, cho nên ngươi đừng kỳ vọng quá mức chúng ta sẽ chạy không ngừng nghỉ để đưa tiểu chủ nhân của ngươi về nhà."

"Chuyện này... Thôi được rồi." Mạc Cảnh khổ sở thỏa hiệp, "Nhưng hai vị Ân Công cũng phải để lại cho Mạc Cảnh một chút tin tức, nếu không sau khi ta trị thương xong phải đi đâu tìm hai vị đây."

Du Tiểu Mặc cân nhắc xoa cằm, không thể nói cho hắn biết họ muốn đi tìm vị thân tín của phụ thân Lăng Tiêu, ai biết đó có phải là tổ chức bí mật gì không!

"Vậy đi, nếu trong vòng hai tháng rưỡi chúng ta vẫn chưa đưa tiểu ô quy về Huyền Quy tộc, ngươi có thể tới Tiêu Dao Viện ở Trung Thiên để tìm chúng ta, chỉ cần nói tên là người ở đó sẽ biết ngay."

Kiến thức Mạc Cảnh có hạn hẹp thế nào cũng từng nghe nói tới Tiêu Dao Viện, lại liên tưởng tới lời thiếu niên giới thiệu nam nhân kia, có lẽ nam nhân tên Lăng Mặc này rất nổi danh, cuối cùng cũng hơi yên tâm.

"Tiếp theo chúng ta sẽ nói chuyện thù tao." Du Tiểu Mặc ngồi xổm xuống trước mặt hắn.

"A?" Mạc Cảnh sững sờ, hắn cứ tưởng đã nói xong rồi, nếu nói về thù lao, bây giờ trên người hắn chẳng có gì đáng giá, "Ân công, hiện tại ta không thể nào..."

"Ta biết." Du Tiểu Mặc nâng tay lên ngăn hắn nói tiếp.

"Vậy ân công có ý gì?"

"Khắp Tây Cảnh đều bao trùm bởi rừng cây rậm rạp, chắc hẳn ở đây có rất nhiều linh thảo sinh trưởng đúng không?" Ánh mắt của Du Tiểu Mặc tỏa sáng như sao.

Tây Cảnh là khu vực cực kỳ thích hợp cho linh thảo sinh trưởng, ở đây bao trùm rất nhiều thảm thực vật nguyên thủy, trong đó còn có cả rất nhiều linh thảo đã trồng ngàn vạn năm vẫn chưa bị phát hiện hoặc đào đi, lý do là vì yêu thú không biết luyện đan, mà Tây Cảnh lại là khu vực nguy hiểm đầy rẫy yêu thú, cho nên linh thảo ở nơi này vô cùng phong phú.

Đối với đa số đan sư mà nói, Tây Cảnh tựa như một kho báu.

Rất nhiều đan sư muốn đi tìm linh thảo cấp cao sẽ nghĩ ngay tới Tây Cảnh. Cho nên vài người chọn giao dịch với một vài yêu thú ở nơi này, hoặc tự mình mang cường giả tới Tây Cảnh tìm kiếm linh thảo.

Lúc Du Tiểu Mặc ở thành Trung Tâm thỉnh thoảng có nghe người ta nhắc tới.

Bây giờ, mục tiêu của hắn cũng bao gồm cả linh thảo ở Tây Cảnh.

Tuy hắn có nhờ Vũ Thành thu thập linh thảo, nhưng ở thành Trung Tâm, linh thảo đỉnh cấp rất hiếm hoi, tính cạnh tranh cao, cuối cùng chưa chắc linh thảo đã thuộc về hắn.

Còn nữa, tốc độ sinh trưởng của linh thảo đỉnh cấp quá chậm, dù có linh thủy cũng tốn không ít thời gian, cho nên hắn phải chuẩn bị trước một ít linh thảo đã thành thục.

Du Tiểu Mặc có dự cảm, ngày hắn đột phá trở thành đan sư thải cấp đã không xa.

Trước khi đi, Du Tiểu Mặc ném cho Mạc Cảnh một viên linh đan chữa thương, dù không thể nào chữa trị hoàn toàn, nhưng ít ra có thể bảo trụ tính mạng của hắn.

Sau đó, hai người liền rời khỏi nơi này.

Mạc Cảnh nắm chặt linh đan trên tay, nhìn hướng hai người rời đi, thật lâu không rời ánh mắt, "Hy vọng ta không nhìn lầm người."

Về phần linh thảo mà ân công muốn, việc này không thành vấn đề.

Tuy yêu thú ở Tây Cảnh không biết luyện đan, nhưng họ biết rõ tầm quan trọng của linh thảo đối với loài người, bởi vậy đa số yêu thú đều thu thập một ít linh thảo, rồi dùng nó để đổi lấy linh đan diệu được từ các đan sư.

Sau đó, Mạc Cảnh chống đỡ thân thể bị trọng thương rời khỏi nơi này.

Hình Thất có trở lại hay không, hắn không biết, nhưng hắn phải rời khỏi đây tìm một nơi thật an toàn để chữa thương.

Ngay một lúc lâu sau khi Mạc Cảnh rời đi, một người xa lạ đột nhiên xuất hiện đúng nơi mà hắn đã đứng lúc trước, không phải Hình Thất, cũng không phải đồng bọn của gã.

Chương 518: Quỷ Khốc Nhai Thiên Cẩu
Tiểu ô quy vẫn chưa có tên, Mạc Cảnh nói hậu duệ của Huyền Quy tộc đều do trưởng lão trong tộc ban tên cho, mà lúc tiểu ô quy sinh ra không ở trong tộc, cho nên đến giờ vẫn chưa có tên.
Du Tiểu Mặc rất thích đặt tên cho người khác, khi hắn biết được tiểu ô quy chưa có tên, liền sinh ra chủ ý.

"Tiểu ô quy, ngươi đã không có tên, ta đặt cho ngươi một cái tên được không? Không nói gì thì ta sẽ coi như ngươi đã đồng ý nhé, lấy tên gì mới hay đây?"

Du Tiểu Mặc lẩm bẩm, triệt để coi nhẹ quy quyền của tiểu ô quy.

Tiểu ô quy còn chưa đầy nửa tuổi, linh trí chưa hoàn toàn mở, bởi vậy không thể hiểu được lời nói của người khác.

Sau khi Mạc Cảnh đưa nó cho Du Tiểu Mặc, tiểu ô quy chẳng hề khó chịu, được Du Tiểu Mặc nâng trên tay, khi thì động đậy chạy như thỏ, khi thì bình tĩnh như bàn thạch, làm một tiểu ô quy thật không dễ dàng.

"Lăng Tiêu, anh nói đặt tên gì cho nó mới hay đây?" Du Tiểu Mặc nghĩ mãi nghĩ mãi mà chẳng tìm thấy cái tên nào hợp với tiểu ô quy hết.

Lăng Tiêu thờ ơ đáp: "Thì gọi là tiểu ô quy."

Du Tiểu Mặc: "..."

Coi như hắn chưa hỏi!

Cuối cùng, Du Tiểu Mặc vẫn không đặt tên cho tiểu ô quy, chủ yếu là không có tên nào hay hết, cho nên vẫn gọi tiểu ô quy là tiểu ô quy, giống như Tiểu Kê vậy, hắn đã quên béng không đặt tên cho Tiểu Kê, nhưng mà Lăng Tiêu đã đặt rồi, Hỗn Cầu gì đúng không nhỉ?

"Bây giờ chúng ta đi tới chỗ thân tín của cha anh trước hay đưa tiểu ô quy về Huyền Quy tộc trước?" Du Tiểu Mặc đặt tiểu ô quy lên vai.

Lăng Tiêu nhìn quang, "Huyền Quy tộc cách đây quá xa, hơn nữa trên đường chưa chắc đã thuận lợi." Ý là không tới Huyền Quy tộc trước.

Thực ra Du Tiểu Mặc cũng có ý này, họ chỉ có thời gian hai tháng rưỡi, nếu vì chuyện của tiểu ô quy mà chậm trễ, hắn sẽ bỏ qua lần khiêu chiến đấu tiếp theo, hối hận cũng không kịp.

Vì vậy, hai người dứt khoát ném ủy thác của Mạc Cảnh xuống vị trí thứ hai, vui vẻ đi tới đích.
Thế lực ở Tây Cảnh dùng Tứ Linh làm chủ.

Yêu Hoàng tộc nằm ở Bách Điểu cốc, dùng Bách Điểu cốc làm trung tâm, toàn bộ khuôn viên trăm dặm xung quanh đều là địa bàn của Yêu Hoàng tộc, bình thường không cho phép người ngoài tới chiếm giữ địa bàn của họ trừ khi là thế lực phụ thuộc.

Long tộc thì ở đảo Long, phạm vi thế lực không lớn như Yêu Hoàng tộc, bởi vì đảo Long thuộc về trạng phái khép kín, đa số tộc đàn của Long tộc đều ở đảo Long.

Thông linh Huyền Quy thì sinh hoạt ở trong phạm vi của sông Hoạt Thủy, đó là dòng sông lớn nhất và dài nhất Tây Cảnh, nước ở sông này được người ta gọi là hoạt thủy, không phải là nước cứu sống (hoạt) người, mà là nước có thể lấy đi tính mạng của người và yêu thú.

Nhưng chỉ nhằm vào những ai thực lực yếu mà thôi, như Đế Vương thú sinh sống mở rộng ở phụ cân con sông này, hoạt thủy chẳng có bất cứ nguy hiểm nào với họ.

Cuối cùng là Kỳ Lân tộc, Kỳ Lân tộc là sự tồn tại thần bí nhất trong Tứ Linh.

Đến nay vẫn không ai biết vị trí cụ thể của họ ở nơi nào, nghe nói nếu không có tộc nhân của Kỳ Lân tộc dẫn đường, thì người bình thường có dùng cả đời cũng chẳng thể tìm tới.

Ngoại trừ Tứ Linh, Tây Cảnh cũng không thiếu những chủng tộc có thực lực mạnh mẽ, đương nhiên cũng có vốn riêng, nhưng địa vị ở Tây Cảnh đều do cường giả đứng đầu, ví dụ như phụ thân Cửu Đầu Xà Hoàng của Ngân Qua.

Bản thân Cửu Đầu Xà Hoàng là cường giả cấp mười hai, ngoại trừ Tứ Linh thì không có tên mù nào dám gây sự với ông ta.

Thế lực rắc rối phức tạp, nhưng diện tích Tây Cảnh vô cùng bao la, chỉ cần không đụng vào nghịch lân của chủng tộc khác, bình thường sẽ không phát sinh mấy thứ như đại chiến chủng tộc.

Có điều.

Vạn năm trước, Tây Cảnh lại xảy ra một việc đại sự gây chấn động cả đại lục.

Một thế lực thần bí mới phát bỗng xuất hiện, thoáng cái đã vét sạch cả nửa Tây Cảnh, lúc ấy thiếu chút nữa đã khiến Yêu Hoàng tộc phải ra mặt, kết quả là thế lực thần bí kia nhanh chóng mai danh ẩn tích rồi.

Nghe nói thế lực nọ nằm ở trên Quỷ Khốc Nhai.

Quỷ Khốc Nhai là một nơi cực hiểm ở Tây Cảnh, còn có tên gọi khác - Địa Ngục.

Nghe đồn, Địa Ngục là chiến trường thời viễn cổ, nơi ấy chôn dấu rất nhiều hài cốt của các đại yêu thú, tựa như Địa Ngục tối tăm, khắp nơi đều tràn ngập oán khí và lệ khí mà các đại yêu thú lưu lại sau khi chết.

Bởi vì quá khủng khiếp, cho nên ít có yêu thú nào dám đặt chân tới Địa Ngục, mà Quỷ Khốc Nhai lại nằm sâu trong địa ngục ấy, bởi vậy không ai biết thần bí kia nằm ở trong Quỷ Khốc Nhai, mà biết cũng chẳng dám tự vào thám thính chân tướng.

Thế lực thần bí kia có một danh hiệu gọi là Thiên Cẩu, đúng là thế lực mà thân tín của phụ thân Lăng Tiêu đã thành lập vào vạn năm trước.

Có điều Lăng Tiêu chưa từng tới Quỷ Khốc Nhai, thời điểm y tới lần đầu đã báo trước cho người kia, sau đó gặp ông ở một địa điểm khác, chính vì thế mà ngay cả Lăng Tiêu cũng không biết Quỷ Khốc Nhai ở đâu, không biết đến cùng thì Thiên Cẩu có bao nhiêu thành viên.

Lần thứ hai đến, Lăng Tiêu đã sớm báo cho người nọ.

Nhưng lúc này ông lại bảo họ tự tìm đến Quỷ Khốc Nhai, như thể có muốn thử thách họ.

Địa Ngục là chiến trường viễn cổ, tất nhiên cũng là một nơi bao la mà bắt mắt, nhưng để tiết kiện thời gian, Lăng Tiêu bắt mấy con yêu thú, đánh cho chúng một trận, đợi đến khi chúng khóc thét nói cho y biết Địa Ngục ở nơi nào.

Địa Ngục nằm trong sơn mạch Quỷ Trủng, sơn mạch này rất nổi danh tại Tây Cảnh, bởi vì đó là nơi duy nhất không được bao thủ bởi thảm thực vật, khắp nơi tràn ngập khói đen, trụi lủi, âm u khủng khiếp.

Cũng vì nơi đây từng là chiến trường, vô số yêu thú sau khi chết để lại oán niệm, làm cho đến ngày hôm nay mà sơn mạch Quỷ Trủng vẫn chẳng thể mọc nổi một ngọn cỏ.

Từ biên giới Tây Cảnh tới sơn mạch Quỷ Trủng khá xa.

Du Tiểu Mặc dứt khoát sử dụng một miếng không gian phù, chỉ cần bảo Lăng Tiêu khống chế khoảng cách một chút là có thể truyền tống tới phụ cận sơn mạch rồi.

Bên ngoài sơn mạch Quỷ Trủng có một thị trấn nhỏ, tên là Bạch Cốt trấn.

Bạch Cốt trấn không lớn, mỗi ngày khá nhiều người ra vào, đa số đều là yêu thú đã biến hóa.

"Hai vị khách nhân đến đây lần đầu phải không?" Lão bản thấy hai khuôn mặt xa lạ, lập tức đoán ra.

Du Tiểu Mặc gật gật đầu, "Ta nghe nói sơn mạch Quỷ Trủng là nơi rất nhiều người tránh né, vì sao có nhiều người đến đây vậy?"

"Chắc hẳn khách nhân cũng nghe nói sơn mạch Quỷ Trủng là chiến trường viễn cổ. Rất nhiều đại yêu thú đều bỏ mạng ở chiến tường này, mà những đại yêu thú này đều là cường giả tiếng tăm lừng lẫy thời ấy, họ để hết bảo bối thu thập được vào không gian giới chỉ, khách nhân thử nghĩ xem, họ chết rồi, chẳng phải không gian giới chỉ sẽ hỏng?"

Du Tiểu Mặc lập tức giật mình tỉnh ngộ, vỗ tay nói: "Ta biết rồi, không gian giới chỉ vừa hỏng, bảo bối trong đó sẽ rơi trên chiến trường đúng không, cho nên những người tới Bạch Cốt trấn, đa số là tới tìm bảo?"

"Đúng vậy." Lão bản cười tủm tỉm gật đầu.

Tạm thời chưa nói tới việc bảo bối của đại yêu thú quý giá đến cỡ nào, chỉ dựa vào những món bảo bối kia đều được lưu truyền từ viễn cổ, cũng đủ để đám yêu thú ở Tây Cảnh đổ xô vào.

"Thế lão bản, ông biết Quỷ Khốc Nhai nằm ở đâu không?" Du Tiểu Mặc mở miệng hỏi.

Lão bản đột nhiên biến sắc, trở nên luống cuống, "Chẳng lẽ khác nhân muốn tới Quỷ Khốc Nhai, tiểu nhân khuyên ngài tốt nhất đừng đi, mấy người ở trên Quỷ Khốc Nhai đều cực kỳ tàn nhẫn."
"Chuyện này có ví dụ nhé, một ngàn năm trước, Tây Cảnh có một thế lực thuộc trung-thượng đẳng, bởi vì đồng bạn bị Thiên Cẩu ở Quỷ Khốc Nhai sát hại, cho nên lão đại của họ mang theo hai mươi mấy thuộc hạ tìm tới cửa, kết quả hôm sau liền phát sinh một chuyện nghe mà rợn cả người."

Lão bản đột nhiên hạ giọng.

Du Tiểu Mặc nuốt nước miếng một cái, "Chuyện gì đã xảy ra?"

Lão bản nói: "Đám người kia đều chết hết, tàn nhẫn nhất là, bọn họ đều hiện về bản thể, y phục và máu thịt trên người đều biến mất, chỉ còn lại một bộ hài cốt, hai mươi mấy người, kể cả lão đại có thực lực cấp mười một kia, toàn bộ đều được xếp chỉnh tề ngay ngoài cổng Bạch Cốt trấn, cho nên từ đó về sau ít ai dám đặt chân tới Quỷ Khốc Nhai nữa."

Ngay từ đầu Du Tiểu Mặc còn lơ đễnh, bây giờ đã không muốn nhìn thẳng, hình như, thế lực mà vị thân tín thúc thúc của Lăng Tiêu thành lập hơi bị khủng khiếp à nha.

Lão bản đi rồi, Du Tiểu Mặc đưa mắt nhìn Lăng Tiêu.

Lăng Tiêu uống một ngụm mà sau đó nhíu mày, hiển nhiên không thích trà này cho lắm, đặt chén trà xuống đã nhìn thấy cái vẻ mặt cầu an ủi của hắn, "Gì thế?"

"Anh thật sự chưa từng gặp thành viên nào của Thiên Cẩu hả?" Du Tiểu Mặc vội vàng hỏi.

"Chưa, nhưng ta có nghe Cổ thúc kể sơ qua." Lăng Tiêu thuận miệng nói: "Tên đầy đủ của Cổ thúc là Lân Cổ, nhưng ông ấy không phải là người của Kỳ Lân tộc, cũng chẳng phải yêu thú, mà là một con người điển hình, lúc trẻ được cha ta cứu, sau đó vẫn đi theo cha ta, từ sau khi cha ta gặp chuyện không may, đến bây giờ ông ấy vẫn chưa từ bỏ ý định cứu cha ta ra khỏi Kỳ Lân tộc."

"Không ngờ Cổ thúc này lại nặng tình như vậy, vạn năm rồi mà vẫn chưa từ bỏ." Du Tiểu Mặc sờ cằm cảm thán.

Nghe được câu này, nét mặt Lăng Tiêu hiện lên vẻ cổ quái.

Du Tiểu Mặc nghiêng đầu nhìn y, "Anh vẫn chưa nói, vị Cổ thúc kia kể về thành viên của Thiên Cẩu thế nào?"

Lăng Tiêu ngẫm nghĩ một chút, "Cổ thúc nói, thành viên Thiên Cẩu đều là một đám khác thường, mỗi người đều có một vài cảnh ngộ không vui, lúc trước vì muốn mời họ gia nhập Thiên Cẩu, ông ấy phải hao tốn rất nhiều công phu."

"Ví dụ như?" Du Tiểu Mặc bắt đầu ảo tưởng, ví dụ như thiếu tình thương gì gì đấy.

"Ví dụ như, ta nhớ có một người tướng mạo cực kỳ xấu, cho nên từ nhỏ đã bị yêu thú xung quanh bắt nạt..."

"Cho nên từ nhỏ hắn đã rất tự ti?"

Lăng Tiêu đột nhiên dừng lại, nghi ngờ nhìn mặt hắn, "Em hưng phấn như vậy làm gì?"

Du Tiểu Mặc vuốt vuốt má, "Anh nhìn lầm rồi, anh cứ nói tiếp, tiếp đi."

Lăng Tiêu khẽ cười một tiếng, "Hắn không tự ti, ngược lại luôn yên lặng tu luyện, cố gắng tăng thực lực của mình, mãi tới khi thực lực của hắn cao hơn tất cả các yêu thú xung quanh, một buổi tối đẹp trời, hắn giết hết đám yêu thú đã cười nhạo mình, không còn một mống, nghe nói, có mấy con yêu thú bị mùi máu tanh hấp dẫn tới, chỉ thấy thi thể yêu thú chồng chất như núi, hơn nữa không có thi thể nào hoàn chỉnh, không thiếu tay thì thiếu chân, đa số là thiếu đầu, hoặc bị chặt ngang."

Vừa nghĩ tới cảnh tượng đó, Du Tiểu Mặc đã có cảm giác rợn tóc gáy.

Bảo sao lão bản kia lại khuyên họ đừng tới Quỷ Khốc Nhai, nếu thành viên của Thiên Cẩu mà toàn người như vậy, đúng là rất khủng khiếp.

"Hay là, chúng ta tới Huyền Quy tộc trước?" Du Tiểu Mặc không nhịn được mà đưa ra đề nghị.
Lăng Tiêu liếc mắt nhìn hắn.

Du Tiểu Mặc gượng cười ôm lấy tiểu ô quy, hắn chỉ đề nghị thôi mà.

"Nhưng mà nói sao thì anh cũng được coi là thiếu chủ của Thiên Cẩu, nếu thành viên nào cũng biến thái như vậy, họ sẽ nghe lệnh anh sao?" Linh quang trong đầu Du Tiểu Mặc lóe lên.

Lăng Tiêu nói rất khẳng định: "Không, dù họ là thuộc hạ của Cổ thúc, nhưng cả đám đều có tư tưởng độc lập, tuyệt đối không vì ta có quan hệ với Cổ thúc hay vì mệnh lệnh của Cổ thúc mà nghe lệnh ta."

"Vậy chẳng phải muốn thu phục họ sẽ rất khó sao?" Du Tiểu Mặc giận dữ nói.

Lăng Tiêu nhướn mày, "Thu phục họ làm gì?"

Du Tiểu Mặc sốt ruột: "Giúp một tay ấy, anh nghĩ xem, kẻ địch của chúng ta là gia tộc Xích Huyết, tục ngữ nói hai tay khó địch nổi nhiều người, nhiều một người giúp đỡ cũng thêm một phần trợ lực, chẳng phải rất tốt cho chúng ta sao?"

Biểu lộ của Lăng Tiêu như cười mà không phải cười, "Em đừng quên, lần này chúng ta tới không phải để tìm sự giúp đỡ, mà vì tìm Cổ thúc hỏi về huyết mạch Long tộc trong người phụ thân."

Du Tiểu Mặc ngượng ngùng: "Thì tiện thể."

"Được rồi, đến lúc ấy nói sau, nếu họ đáng giá để ta thu phục, ta đây sẽ miễn cưỡng thu phục, còn không đáng thì em hãy bỏ ý định đó đi, không phải ai cũng có thể làm đồng bọn của ta." Lăng Tiêu đứng lên, "Về phòng, sáng mai đi tiếp."

Du Tiểu Mặc vội vàng nhét tiểu ô quy vào trong lòng, túm lấy hai cái bánh cao còn dư lại trong mâm mới đứng lên đuổi theo.

Chương 519: Đánh nhau
Khách sạn ở Bạch Cốt trấn đều rất đơn sơ.

Lúc mới tới, bọn hắn phải dạo cả một vòng mới tìm được khách sạn thoạt nhìn có vẻ sạch sẽ này, gian phòng không phân chia đẳng cấp, dù phòng có xấu đến đâu, ở một đêm vẫn tốn năm linh tinh, may mà giường khá lớn, phục vụ cũng chu đáo.

Du Tiểu Mặc chỉ phàn làn một câu phòng đắt ngang tửu lâu ở thành Trung Tâm rồi thôi, thực ra hắn muốn mặc cả với lão bản lắm cơ, nhưng Lăng Tiêu ngại mất mặt.

Về đến phòng, Du Tiểu Mặc cởi giày lên giường.

Giường trong khách sạn đều là giường gỗ, chẳng có gì trang trí, kể cả màn lụa, đối với Du Tiểu Mặc quen ngủ giường ấm đệm êm, mới đầu có chút không thích nghi nổi.

Sau đó, Du Tiểu Mặc lấy ra một viên nội đan yêu thú từ giao dịch hội Trung Thiên. Hắn đổi tất cả bốn viên, nhưng chỉ có một viên là nội đan của yêu thú cấp mười một, ngoại trừ viên nội đan này, hắn định đưa cho đám Tiểu Cầu số còn lại.

Lăng Tiêu đã bố trí cấm chế xung quanh phòng, chủ yếu là tránh khí tức từ nội đan tiết ra ngoài, dẫn tới một đám yêu thú thèm thuồng, nhất là nội đan của yêu thú cấp mười một cũng có sức hấp dẫn rất lớn với yêu thú cùng cấp.

Nội đan có màu đỏ thẫm, lớn gấp rưỡi nắm tay của Du Tiểu Mặc.

Khi hắn lấy nội đan từ trong hộp ra, khí tức yêu thú cường đại lập tức tràn ngập khắp phòng, như thể đang bị một con yêu thú khổng lồ rình coi.

May mà có cấm chế, nếu không khí tức này sẽ bay khắp thị trấn nhỏ này mất.

Du Tiểu Mặc ngồi xếp bằng, một tay nắm lấy nội đan đặt trên đầu gối, sau khi báo một tiếng với Lăng Tiêu, hắn bắt đầu hấp thu năng lượng từ nội đan, nội đan của yêu thú cấp mười một ẩn chứa năng lượng cực kỳ mạnh mẽ, tựa như con Lục Dực Thần hổ đã chết ở Thiên Đường Cảnh lúc trước, tu vi của nó chỉ là cấp chín, nhưng viên nội đan của nó đã khiến tu vi của con nó tăng lên sáu cấp.

Nhưng tình huống cũng có chỗ khác biệt.

Khi ấy tu vi của tiểu Lục Dực Thần hổ rất thấp, cho nên mới nhảy vọt lên mấy cấp như vậy, mà Du Tiểu Mặc thì khác, tu vi của hắn đã là cấp mười trung phẩm, mỗi lần thăng cấp đều cần rất nhiều năng lượng.

Du Tiểu Mặc không ngừng hấp thu năng lượng bên trong, màu đỏ thẫm của nội đan càng ngày càng nhạt, biển ý thức trong đầu hắn đã bắt đầu xoáy tròn, màu sắc của những điểm sáng cũng dần dần chuyển hoá thành màu tím đậm, đây là dấu hiệu sắp lên cấp mười thượng phẩm.

Năng lượng không ngừng bổ sung, tốc độ xoay tròn của các điểm sáng càng lúc càng nhanh, màu sắc cũng dần dần thay đổi, từ tím nhạt chuyển thành đậm, từng chút từng chút, đợi tới lúc điểm sáng hoàn toàn biến thành màu tím đậm, tinh thể màu tím ở trung đâm rốt cục cũng run rẩy.

Cơ thể Du Tiểu Mặc chấn động kịch liệt.

Lăng Tiêu đột nhiên đứng dậy khỏi chỗ ngồi, cùng lúc đó, mặt đất đột nhiên rung chuyển, như động đất, kèm theo tiếng rít sắc bén vang vọng cả thị trấn nhỏ.

Đúng lúc này, tiếng gõ cửa vang lên.

Lăng Tiêu đi ra mở cửa, lão bản đứng bên ngoài, không đợi hắn lên tiếng đã nói trước, "Vị khách nhân này, lúc trước quên nói với ngài, buổi tối ở sơn mạch Quỷ Trủng thường có đánh nhau, cho nên tốt nhất đừng đi ra ngoài vào buổi tối, miễn bị vạ lây."

"Cái gì đánh nhau?"

"Việc này tiểu nhân cũng không rõ lắm, nghe nói là hai cường giả cấp mười một đánh nhau, tuy không phải đêm nào cũng phát sinh, nhưng một tháng ít nhất cũng phải bảy tám lần trở lên, thời gian bất định." Lão bản nói.

"Thời gian tiếp diễn trong bao lâu?"

"Đại khái là sẽ ngừng trước hừng đông."

Lăng Tiêu đóng cửa lại, trước hừng đông sao? Thật là phiền toái!

Tuy hai gã cường giả thần bí kia không đánh nhau ở Bạch Cốt trấn, nhưng nơi này vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề, thỉnh thoảng mặt đất sẽ sinh ra một trận rung động dữ dội, người sống ở nơi này đã quen, nhưng người mới đến không thể chịu nổi vì cái tiếng động hùng hùng hổ hổ thỉnh thoảng lại vang lên kia.

Tình huống này giằng co khoảng nữa canh giờ, mắt thấy trời sắp sáng. Mọi người không hẹn mà cũng nghĩ, rốt cục cũng dừng lại hả?

Nhưng vừa bình yên được mười lăm phút, một tiếng ầm ầm khủng khiếp đột nhiên vang lên từ phía nam Bạch Cốt trấn, rung động dữ dội mạnh hơn trước kia rất nhiều, nhưng muốn lay sụp hết nhà cửa.

Mọi người trong khách sạn rối rít chạy ra đường lớn.

Lăng Tiêu mở cửa sổ nhìn ra bên ngoài, lập tức nhìn thấy ánh lửa gay gắt ngất trời ở phía nam, khoảng vạn mét ngoài Bạch Cốt trấn, hai khí tức cường đại đang cuốn vào nhau, cũng bởi vì họ mới gây ra động đất.

Đại khái là trừ Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc, những người khác trong khách sạn đã chạy hết ra đường, kể cả lão bản, tất cả đều mang vẻ mặt kinh hoàng.

"Ôi trời ơi, sao lần này lại chạy đến bên cạnh thị trấn đánh nhau vậy, nếu họ còn tới gần nữa, cả thị trấn sẽ sụp đổ mất!"

"Lần này không tầm thường đâu, ta nhớ lúc trước họ đâu có đặt chân đến Bạch Cốt trấn, chẳng lẽ đã xảy ra biến cố gì?"

"Hay mọi người cứ chạy tới chỗ khác tránh một chút đi."

Căn cứ vào lệ cũ, hai người này thường chỉ ẩu đã bên trong sơn mạch Quỷ Trủng, bây giờ đột nhiên chạy ra, ai đảm bảo họ sẽ không đi qua Bạch Cốt trấn, ai mà chẳng quý trọng cái mạng nhỏ của mình, vì vậy nhanh chóng rút lui, tất cả đều chạy về hướng cách phía nam xa nhất.

Lúc này, lão bản đột nhiên dừng lại, ngẩng đầu gào lớn với Lăng Tiêu còn đứng bên cửa sổ, "Khách nhân, ngài cũng nhanh đi tị nạn đi, bằng không đợi họ đánh tới sẽ phiền toái lắm."

Lăng Tiêu không đáp lại.

Lão bản thấy thế cũng chỉ có thể lắc đầu bỏ chạy, lão chỉ tốt bụng nhắc một câu thôi, còn đối phương có nghe hay không, đó không phải là việc của lão. Sau đó quả nhiên như mọi người dự liệu, hai gã cường giả đánh từ phía nam tới trong Bạch Cốt trấn, một cái giơ tay nhấc chân thôi cũng khiến trời long đất lở, hai bóng người dùng tốc độ di động như chớp, một đen một trắng, như Hắc Bạch Vô Thường, vừa đánh vừa thu hoạch mạng người.

Đứng lặng trên đường phố, hai căn nhà cũ kỹ bị lan tới gần, rầm rầm đổ vào trong vùng phế tích, nếu Du Tiểu Mặc có tỉnh, chắc hắn sẽ khen ngợi người dân nơi đây có 'Dự kiến trước'.

Sau đó, hai bóng người đột nhiên tách ra.

Trùng hợp là, chính giữa hai người đúng là khách sạn mà Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc đang ở, nếu như cả hai đồng thời ra tay, tỷ lệ khách sạn bị tàn phá là rất cao.

"Tên điên, sao hôm nay ngươi phấn khích thế?" Bạch y nhân hờ hững nhìn Bạch Cốt trấn biến thành phế tích chỉ trong một đêm, ánh mắt không có chút cảm xúc, thờ ơ rơi vào hắc y nhân đối diện, giọng điệu lạnh lùng nhưng lại có vẻ rất thân quen. Hắc y nhân giơ thanh đoản đao trên tay, thè lưỡi liếm sạch máu trên đao, khuôn mặt tái nhợt lộ vẻ âm tà, máu là máu của bạch y nhân nọ, nhưng chính y cũng bị thương, cánh tay bị rạch ra một vết thương dài hơn mười centimet, máu đang nhỏ giọt.

"Sao nào, ngươi không chịu nổi?" Hắc y nhân cười lớn bằng giọng khàn khàn.

Bạch y nhân tiện tay mở quạt, chiếc quạt này không phải là vật trang trí, mà là vũ khí của hắn, lúc nãy chính chuôi của cây quạt này đã tạo ra vết thương trên tay hắc y nhân.

"A, ngươi cứ quan tâm mình trước đi."

"Vết thương nhỏ thế này đáng là gì, ngươi đã thong dong như vậy, hãy tiếp một chiêu của ta đi." Hắc y nhân không để ý đến cánh tay đang nhỏ máu, đoản đao trên tay lóe lên, cười tà.

Bạch y nhân nghiêm mặt, chiếc quạt trong tay cản ngay trước ngực, màu bạc trắng của chiếc quạt bỗng phát ra một luồng sáng chói mắt, như mặt trời giữa đêm tối, trong giây lát ấy, hắn phất mạnh một cái, gió lốc khủng khiếp lập tức lao về phía hắc y nhân. Linh khí trong cơ thể hắc y nhân lập tức chuyển động, đoản đao trong tay như có linh tính, đột nhiên phát ra ánh sáng không thua gì chiếc quạt, nhưng nó lại tỏa ra ánh sáng đen, không thể thấy rõ trong đêm tối, lưỡi đao mang hình bán nguyệt vội vã lao về phía gió lốc.

Vừa bùng nổ, cả Bạch Cốt trấn đã bị hủy không còn một mảnh.

Ngay giây phút hai luồng năng lượng sắp đụng vào nhau, khách sạn duy nhất còn nguyên vẹn phía dưới đột nhiên phát ra ánh sáng màu vàng, ánh sáng này như tấm màn ngăn cách chính giữa hai luồng năng lượng kia.

Cả gió lốc và lưỡi đao cùng đánh vào trong tấm màn, ánh vàng bỗng nhiên lóe lên mãnh liệt, gió lốc đang dùng tốc độ kịch liệt xoay tròn đột nhiên ngưng lại, một giây sau tan biến thành vô hình, lưỡi đao cũng như mất đi linh tính, "Bùm" nổ thành từng mảnh vụn.

Giải quyết xong nguy cơ, hào quang màu vàng kia lại thu về khách sạn.

Cả hai giật mình: "Ai thế?"

"Ba giây, không cút thì chết!"

Giọng nói lạnh lùng vang lên từ khách sạn, nhẹ nhàng và thờ ơ, vang vọng khắp thị trấn nhỏ.
Hai người vừa sợ vừa giận, họ đã tung hoành ở sơn mạch Quỷ Trủng này mấy ngàn năm, đây là lần đầu tiên có kẻ dám ra lệnh cho họ cút, sao có thể không giận, nhưng trong lòng vẫn có chút kiêng kị.

Không phải người bình thường nào cũng có thể đánh chiêu thức ngăn chặn được công kích của họ.

"Xin hỏi các hạ là người phương nào?"

Bạch y nhân không bướng bỉnh như hắc y nhân, vội xuống nước, mặc kệ thực lực của đối phương cao bao nhiêu, chỉ ra tay đã nhẹ nhàng ngăn cản công kích của họ, chứng tỏ người này phải mạnh hơn họ, trước khi không rõ lai lịch của đối phương, lùi một bước vẫn có lợi hơn.

Khách sạn vẫn im lặng như trước.

Bạch y nhân nuốt cục tức vào lòng, không thèm hỏi thăm nữa, quay người bỏ đi.

Dù trong lòng hắc y nhân cũng khó chịu, nhưng vẫn bỏ đi cùng hắn.

Chương 520: Lên cấp
Hắc Bạch Vô Thường đi rồi, đám người đi tị nạn lại trở về.

Bạch Cốt trấn không biến thành một vùng phế tích như mọi người phỏng đoán, nhưng cũng có một phần ba nhà cửa bị hủy hoại, may đều chỉ là nhà nát, tìm chút gỗ dựng lại là được.

Lão bản ngạc nhiên nhìn khách sạn hoàn hảo không chút tổn hại nào, lão cứ tưởng khách sạn của mình sẽ bị hủy nghiêm trọng nhất, bởi vì lúc ấy rất nhiều người đều thấy bạch y nhân và hắc y nhân đứng ở con phố này, kết quả là cả con đường đều bị hư hao nặng.

"Vương lão bản, khách sạn của ông may mắn quá, vậy mà thoát một khiếp."

Đối diện cũng là một khách sạn khác, chỉ có điều bị tàn phá một nửa, không thể nào sửa chữa lại, đành phải xây mới, cả hai hình thành sự chênh lệch rõ ràng.

Dương lão bản nhìn khách sạn của mình mà than thở không ngừng, thỉnh thoảng còn hâm mộ nhìn khách sạn của Vương lão bản, sao lão già này lại may thế.

Vương lão bàn cười ha hả, cứ nghĩ tới việc không phải xây lại là lão thấy vui quá chừng, bằng không sẽ phải tốn một số linh tinh lớn.

Nhưng sau khi nghe Dương lão bản nói, linh quang trong đầu Vương lão bản đột nhiên lóe lên, theo bản năng nhìn về phía cửa sổ lầu hai, lão nhớ rõ lúc ấy vị khách ở căn phòng kia không hề rời đi, lại liên tưởng tới hành động kì lạ khi bạch y nhân và hắc y nhân đột ngột rời khỏi Bạch Cốt trấn, trong lòng không khỏi hiện lên một sự suy đoán hoang đường.

Chẳng lẽ nam nhân kia đã đuổi hai người nọ đi?

Vương lão bản ôm một bụng đầy nghi hoặc, bỏ Dương lão bản lại chạy vội lên tầng hai, cửa căn phòng kia vẫn đóng chặt như trước, không biết người trong phòng đã rời đi hay chưa.

Vương lão bản thử gõ cửa, "Khách nhân, khách nhân?"

"Chuyện gì?" Trong phòng truyền ra giọng nói bình tĩnh.

Vương lão bản hít mạnh một hơi, lúc này lão cũng xác định, vội vàng hỏi: "Tiểu nhân tới hỏi một chút, khách nhân có muốn uống rượu không, trong hầm rượu của tiểu nhân có trữ rượu hoa điêu ủ trên trăm năm."

Người trong phòng trầm mặc vài giây, "Có trà không?"

Vương lão bản sững sờ, lập tức đáp lại: "Cũng có."

"Trà ngon hảo tửu đều lấy tới."

"Vâng, tiểu nhân sẽ đi lấy luôn."

Đây là lần đầu tiên Vương lão bản gặp một vị khách thích uống trà, nhưng cũng may lão cũng là người yêu trà, trong phòng giấu riêng một cân trà ngon mua được từ rất lâu, đến bây giờ vẫn không lỡ uống.

Vương lão bản vừa nghĩ tới việc có lẽ vị khách ở trong phòng chính là người đã đuổi hắc y nhân và bạch y nhân đi, liền cắn răng lấy nửa cân trà, còn mang cả bộ đồ uống trà màu tím thượng đẳng tàng trữ đã lâu tới.

Chưa kịp gõ cửa, nam nhân đã bảo lão đi vào.

Vương lão bản đẩy cửa ra, nhìn thấy nam nhân ngồi cạnh bàn, lão đích nhân pha trà, sau đó đặt bình rượu hoa điêu trăm năm lên bàn.

"Ngươi có thể đi." Lăng Tiêu phất tay đuổi người.

Trước khi đi, Vương lão bản lén lút nhìn vào bên trong, xuyên qua lớp bình phong có thể mơ hồ nhìn thấy một bóng người đang ngồi xếp bằng trên giường, không nhúc nhích.

Chắc là thiếu niên đi cùng y, xem ra bởi vì hắn nên nam nhân mới không rời khỏi khách sạn.
Ngày hôm sau, chuyện xảy ra tối qua đã được truyền đi xôn xao khắp thị trấn nhỏ, lúc này mọi người đang thảo luận vì sao hai người kia lại chạy đến Bạch Cốt trấn, nhưng cũng có vài người tỉ mỉ phát hiện ra điều kì lạ.

Ví dụ như vì sao họ lại đột nhiên rời đi, vì sao khách sạn của Vương lão bản đáng lẽ phải bị thiệt hại nghiêm trọng nhất nhưng nay vẫn nguyên vẹn như trước, liệu hai điều này có liên quan gì không?

Nghe được tiếng mọi người thảo luận, Vương lão bản - người duy nhất đoạn được sự thật lại không hề tham gia, bình thường thì lão là người ưa tham gia mấy chuyện này nhất đấy.
"Vương lão bản, có phải ông biết gì rồi không hả?"

Hàng xóm xung quanh là người hiểu Vương lão bản nhất, thấy lão không nói, một bà chủ cửa hàng lân cận đột nhiên chuyển chủ đề về phía lão.

Thấy tầm mắt của mọi người đều tập trung trên người mình, Vương lão bản ung dung trả lời: "À, cái này hả, ta chỉ co thể nói cho các ngươi, đúng là thị trấn nhỏ của chúng ta đang có một vị cao nhân, ngoài ra, các ngươi tốt nhất nên nói khẽ thôi, nếu làm phiền tới vị cao nhân kia, hậu quả nghiêm trọng lắm đấy."

Câu từ ám chỉ rất rõ ràng.

Vương lão bản không phải là người thích mạnh miệng, mọi người đã tin tưởng lão tới tám phần, hai phần còn lại đang ôm thái độ hoài nghi.

Nhưng rất nhanh thôi, chuyện có cao nhân đang ở Bạch Cốt trấn lan truyền như gió.

Tại gian phòng trên lầu hai, chuyện xảy ra tối qua không có ảnh hưởng đến Du Tiểu Mặc, hắn thuận lợi chuyển hóa năng lượng từ nội đan thành của mình, có thể nói thực lực đột nhiên tăng mạnh, từ trung phẩm nhảy lên thượng phẩm đỉnh phong trong thoáng chốc, hiện tại chỉ còn một bước nữa thôi là hắn có thể đột phá khỏi bức tường giữa cấp mười và thải cấp nhất phẩm.

Tốc độ xoay tròn của những điểm sáng trong đầu đã đạt tới bão hòa, dần dần chậm lại, lúc này đây, tinh thể màu tím sậm đã bị hắn nén đến mức chỉ còn bằng quả trứng ngỗng.

Có thể nói đi từ cấp mười đến thải cấp nhất phẩm là một quá trình lột xác, độ khó tăng lên không chỉ một lần, rất nhiều đan sư có tiềm lực đều chùn chân tại chướng ngại này, cho nên hắn cần nhiều năng lượng hơn nữa.

Du Tiểu Mặc nhớ rõ, lúc Đan Thanh diễn giải có nói thế này, thải cấp nhất phẩm không chỉ đơn giản là lột xác, mà là cả một quả trình từ hủy diệt đến tân sinh, tựa như Phượng Hoàng niết bàn, hồi sinh từ đống tro tàn, một lần nữa bùng lên ngọn lửa sinh mệnh.

Lên cấp cũng vậy, mỗi sự vật đều có mức cực hạn nào đó, nếu muốn đột phá cực hạn, nhất định phải cải tạo diện mạo, thay đổi hiện trạng.

Từng lời giảng giải của Đan Thanh hiện lên trong đầu Du Tiểu Mặc, hắn bỗng hiểu phải làm thế nào rồi.

Bên ngoài biển ý thức, Lăng Tiêu đột nhiên nhìn thấy khóe miệng Du Tiểu Mặc nở một nụ cười thản nhiên, xem ra là bắt được bí quyết rồi, lại thấy nội đan trong lòng bàn tay hắn, năng lượng còn thừa lại hai phần ba, tạm thời không cần lo lắng.

Du Tiểu Mặc dùng tốc độ nhanh hơn để hấp thu năng lượng, sau đó chuyển hóa năng lượng vào tinh thể, rồi nén tinh thể lại nhỏ hơn, từ trứng ngỗng biến thành trứng gà, rồi từ trứng gà biến thành trứng chim...

Thời điểm hắn cảm thấy lực bất tòng tâm, tinh thể chỉ còn lại chừng đầu ngón tay, hắn mặc kệ, tiếp tục rót năng lượng vào bên trong tinh thể, mãi tới khi năng lượng trong nội đan không còn thừa bao nhiêu, tinh thể rốt cục cũng không chịu nổi, phát ra tiếng vù vù, một lát sau, "Bùm", tinh thể nổ tung, hóa thành tro tàn rơi xuống vòng xoáy.

Lúc này, vòng nước xoáy vẫn chậm chạp xoay xoay đột nhiên hăng hái tăng tốc, càng lúc càng nhanh, hào quang lóe ra như bánh răng ma sát với mặt đất bắn ra tia lửa.

Lúc này Du Tiểu Mặc "nhìn thấy" những thứ trong biển ý thức biến mất, vòng xoáy biến mất, tinh thể cũng biến mất, chỉ còn lại bảy ngọn lửa mang màu sắc khác nhau yên lặng lơ lửng, ngọn lửa chỉ nhỏ như móng tay, ánh sáng có vẻ ảm đạm.

Du Tiểu Mặc lại thấy kinh hỉ vạn phần, cuối cùng hắn cũng đột phá rồi, chính thức trở thành đan sư thải cấp nhất phẩm, lúc trước hắn chỉ đoán có lẽ nội đan của yêu thú cấp mười một sẽ giúp hắn đột phá, không ngờ lại thực hiện được.

Du Tiểu Mặc mở to mắt, thứ lọt vào tầm mắt hắn đầu tiên là Lăng Tiêu, đầu óc còn chưa kịp phản ứng, thân thể của hắn đã nhào tới trước, ôm lấy eo y, mừng rỡ hô lên.

"Em đột phá, em đột phá rồi, cuối cùng em cũng có thể luyện được thải đan rồi!"

Lăng Tiêu bị hắn nhào tới ôm chầm tới nỗi lui về phía sau một bước, tuy được hắn lây cho cả sự vui vẻ, nhưng ngoài miệng lại nói: "Ta có mắt nhìn, em không cần phải cường điệu."

Du Tiểu Mặc không thèm chấp với y, bây giờ hắn đang rất vui.

Lăng Tiêu suy tư nói, "Nghe đồn đan sư thải cấp đột phá rất nhiều giới hạn, ví dụ như?"

Du Tiểu Mặc gật đầu, cười ngây ngô, "Ví dụ như bay nè, đan sư cao cấp muốn bay thì phải nhờ vật khác, nhưng đan sư thải cấp thì không cần, có thể dựa vào thực lực của chính mình, nhưng cũng tiêu hao kha khá sức mạnh linh hồn, cho nên nếu nhờ vật khác, không những đỡ hao, mà tốc độ còn nhanh hơn."

Hắn chưa thí nghiệm qua, mấy thứ này đều là Đan Thanh giảng cho hắn.

Nhưng tiêu hao không phải là vấn đề, tóm lại sau này không cần Lăng Tiêu ôm, hắn cũng có thể tự bay.

"Bên ngoài xảy ra chuyện gì thế?"

Vui vẻ qua đi, Du Tiểu Mặc đột nhiên nghe thấy tiếng gõ gõ đập đập truyền tới từ phía dưới, mở cửa sổ ra xem xét mới thấy nhà cửa xung quanh đều sụp đổ, bây giờ đang trong quá trình xây lại.
Lăng Tiêu nói sơ qua.

Du Tiểu Mặc há hốc miệng, "May mà anh đuổi họ đi."

Lúc lên cấp kiêng kỵ nhất là bị quấy rầy, nhẹ thì tẩu hỏa nhập ma, nặng thì chết không kịp ngáp, nhất là mấy người đang đi tới thời khắc mấu chốt như hắn, không thể nào dừng lại, nếu không sẽ khiến tinh thể trong biển ý thức bị trọng thương, đến lúc đó sẽ khó mà đột phá nổi. Lăng Tiêu cất trà mà rượu lão bản đưa, hai người xuống lầu trả phòng, sau đó rời khỏi Bạch Cốt trấn.

Lão bản đoán bọn hắn thực sự tới Quỷ Khốc Nhai, nhưng lần này lại không nói gì, với thực lực của nam nhân, vào Quỷ Khốc Nhai cũng có thể an toàn trở ra, nhưng mà...

"Khách nhân, đây là bản đồ sơn mạch Quỷ Trủng, chắc các vị đang rất cần."

Lão bản chủ động tặng bản đồ cho họ, bình thường đều chỉ bán, hơn nữa giá không thấp, mỗi người muốn tiến vào sơn mạch Quỷ Trủng đều phải chuẩn bị một tấm, không có là lạc đường như chơi

Du Tiểu Mặc nhận lấy bản đồ, nghĩ đến trà và rượu lão bản đưa lúc trước, hắn không hiểu rượu nhưng cũng có chút hiểu biết về trà, nửa cân trà kia đúng là cực phẩm, lúc này mới lấy ra một viên linh đan cấp mười.

"Thấy ông có thành ý như vậy, tặng ông viên Hoàn Thần đan này, nó có thể giúp ông thêm một cái mạng."

Lão bản ngạc nhiên nhận lấy linh đan, những người sinh sống ở nơi nguy hiểm như họ, thứ cần nhất chính là đảm bảo an toàn, linh đan tăng tu vi có cơ hội mua được, nhưng linh đan bảo vệ tính mạng thì rất khó, đôi khi cho dù ngươi có bảo bối người ta cũng không chịu đổi cho.

Lão bản càng tin tưởng hai người này không phải là người bình thường, quả nhiên bỏ ra nửa cân trà cực phẩm, hai vò rượu hoa điêu đặc biệt và một tấm bản đồ không uổng phí.

Từ biệt lão bản, hai người rời khỏi Bạch Cốt trấn, bước vào sơn mạch Quỷ Trủng.

Chiến trường viễn cổ, mai táng ngàn vạn thi cốt của các đại yêu thú, oán khí để lại kết thành sương mù dày đặc, như ác quỷ đòi mạng, người không có thực lực không thể bước vào nổi.

Hiện tại Du Tiểu Mặc đã là đan sư đỉnh cấp, không cần có Lăng Tiêu dẫn dắt, hắn cũng có thể nhẹ nhõm xuyên qua lớp sương mù dày đặc, từ khi tu vi đột phá, sức mạnh linh hồn của hắn cũng biến chất.

Sức mạnh linh hồn màu ngà sữa như đang khúc xạ ra từng tia sáng rực rỡ, liếc qua thì như không có thay đổi gì, nhưng nhìn lâu mới thấy thật sự đã có biến hóa, chỉ có điều hắn mới đột phá, cho nên hiệu quả không rõ ràng.

Tuy sơn mạch Quỷ Trủng vẫn được gọi là dãy núi, nhưng trên thực tế đã thủng lỗ chỗ, chỗ lệch vị trí, chỗ thì đứt gãy sụp đổ biến thành sơn cốc to lớn, mặt đất nứt toác tạo thành một cái hào rộng, có ngọn núi đã sụp hoặc bị hủy hoại tới nỗi biến thành bình nguyên bát ngát, cơ bản là không lỡ nhìn thẳng.

Du Tiểu Mặc mở bản đồ ra nhìn kỹ.

Ngoại trừ địa danh, lão bản còn ghi chú rõ nơi nào nguy hiểm.

Quả nhiên, hắn tìm thấy dấu hiệu của Quỷ Khốc Nhai ở sâu trong sơn mạch, thú vị là, xung quanh Quỷ Khốc Nhai được lão bản dùng màu đỏ chú thích là nơi cực kỳ nguy hiểm.

Bảo sao rất nhiều người vừa nhắc tới Quỷ Khốc Nhai đã thay đổi, hóa ra đều là một đám người to gan lớn mật, tổng bộ còn cố ý đặt ở chỗ nguy hiểm nhất, dễ thủ khó công. Du Tiểu Mặc cất bản đồ đi, nói: "Quỷ Khốc Nhai nằm ở hướng tây nam trong sơn mạch, nghe nói hướng tây nam là nơi chém giết thảm thiết nhẫn chiến trường viễn cổ, cũng là nơi có nhiều người chết nhất, còn có oan hồn rất mạnh lởn vởn quanh đó, khó mà tới gần, hay là dùng không gian phù?"

"Không được." Lăng Tiêu dứt khoát phủ định đề nghị của hắn.

"Vì sao?" Du Tiểu Mặc không hiểu, rõ ràng lúc này bọn họ có nhiều không gian phù lắm, dùng cũng không dùng hết, họ không như những cường giả Thánh cảnh khác, luyện chế không gian phù xong phải đưa cho bao nhiêu người, ví dụ như Phó Thương Khung, bởi vì ông ta nhiều đồ đệ.

"Đây là chiến trường viễn cổ, đại yêu thú viễn cổ chiến đấu ở nơi này, làm cho không gian khắp sơn mạch Quỷ Trủng không ổn định, thậm chí không gian nhiều nơi còn có hiện tượng sụp đổ."
Du Tiểu Mặc thất vọng, quả nhiên vẫn phải dùng tới hai cái chân.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net