Truyen30h.Net

Truyền Thuyết Chi Chủ Đích Phu Nhân - Doãn Gia

531 - 540

Cuncon07

Chương 531: Mao Cầu khí phách
Quán rượu này đúng là hắc điếm.

Đương nhiên trên người Du Tiểu Mặc vẫn có linh tinh, thân là một đan sư đỉnh cấp sao có thể thiếu chút linh tinh ấy được, đừng nói là hai vạn, dù ngàn vạn hắn cũng có, nhưng tuyệt đối không thể bị lừa trắng trợn thế này được.

"Gọi bà chủ của các ngươi ra đây!" Du Tiểu Mặc lạnh mặt ra lệnh.

Rốt cục thì tiểu nhị cũng bỏ cái bộ mặt giả nhân giả nghĩa kia đi, lộ ra vẻ châm chọc, "Cho dù gọi bà chủ tới cũng vậy, nói thật cho các ngươi biết, là bà chủ bảo ta làm thế này, các ngươi tốt nhất nên thức thời một chút."

Mụ đàn bà thúi kia!

Du Tiểu Mặc thật sự không hiểu nổi, bọn hắn có đắc tội với con mụ này đâu, rõ ràng mới gặp lần đầu, càng không thể quen biết từ trước được.

"Lớn lối quá, đừng bảo bà chủ của các ngươi cho rằng ả là bà chủ thì muốn xảo trá thế nào cũng được nhé." Khóe môi Mao Cầu khẽ nhếch, ánh mắt câu hồn lại thêm một chút sắc bén, dung mạo quyến rũ khiến người ta nhìn vào chỉ muốn hồn xiêu phách lạc.

Tiểu nhị sững sờ, biểu lộ có chút thất thần, lúc kịp phản ứng mới lạnh lùng nói: "Đúng thế thì sao, đã đến địa bàn của chúng ta, các ngươi không có quyền cãi lại, nếu không thanh toán tiền cơm, đừng hòng ra khỏi thành Tự Thiên."

Lăng Tiêu thổi thổi chén trà nóng, nhấp một ngụm, đưa ánh mắt hờ hững nhìn gã: "Thế thì cứ thử đi, xem xem bọn ta có thể rời khỏi thành Tự Nhiên không."

Bản thể của tiểu nhị là một con yêu thú trung giai, Lăng Tiêu chỉ thả một chút uy áp, gã đã chịu hết nổi, hai chân mềm nhũn lập tức ngã nhào trên đất.

"Các hạ cũng lớn lối lắm!"

Đúng lúc này, cửa phòng bị người đẩy ra, một bóng trắng xinh đẹp bước vào, đúng là bà chủ quán rượu, cũng không biết đã đứng bên ngoài bao lâu.

Khí chất của bà chủ đã không còn cao thượng như trước, mà trở nên tự tin ngạo mạn như nữ thần, đoan chính mà cao quý.

Lăng Tiêu coi thường liếc ả, khóe miệng khẽ cong, "Lớn lối đến mấy cũng không bằng được bà chủ hắc điếm, một bữa cơm mà đòi hai vạn linh tinh, không sợ bị truyền đi sẽ ảnh hưởng đến việc làm ăn sao?"

Bà chủ khẽ cười một tiếng, dùng lan hoa chỉ khẽ vén lọn tóc bên tai, khóe mắt mang theo ẩn ý liếc nhìn Lăng Tiêu, khí chất đoan trang đột nhiên trở nên phong tình vạn chủng. Tuy nói vẫn kém hồ ly như Mao Cầu, nhưng vẻ mị hoặc kia đủ để khiến người ta nhìn mà không rời mắt nổi, ví dụ như gã tiểu nhị đằng kia.

"Chỉ cần thiếp thề thốt phủ nhận, công tử cho rằng họ sẽ tin tưởng ta, hay những người từ ngoài đến như các ngươi?" Bà chủ mỉm cười, vô cùng tự tin.

Ngụ ý chính là hạ quyết tâm muốn lừa họ.

Du Tiểu Mặc có ngốc đến mấy cũng nhìn ra, bà chủ bề ngoài thì cao thượng, thực ra bên trong vô cùng lẳng lơ kia đã ưng Lăng Tiêu rồi, cho nên mới cố ý làm khó họ, hắn trợn mắt lườm Lăng Tiêu, đúng là lam nhan gây họa!

"Bà chủ, ta khuyên ngươi ném hết vẻ mặt ghê tởm này đi, bằng không ta có thể cam đoan ngươi sẽ phải hối hận."

Mao Cầu cười khúc khích cảnh cáo, hiếm lắm nó mới nói mấy câu tốt bụng thế này với một kẻ đáng ghét đấy, nó thật là lương thiện quá đi mà.

"Hối hận?"

Biểu lộ của bà chủ như nghe phải cái gì buồn cười lắm, đột nhiên cười ha hả, tiếng cười rất chói tai, đám tiểu nhị xung quanh cũng cười theo.

Bà chủ ngưng cười, dùng ánh mắt lạnh như băng nhìn Mao Cầu, "Đây là lần đầu tiên có kẻ nói với ta những lời này, thú vị thay, thiếp thật sự không biết viết hai chữ hối hận này thế này, nhưng đáng tiếc, người hối hận không phải ta, mà là các ngươi."

"Một lũ không biết phân biệt, các ngươi cứ đợi mà hối hận đi"

Tiểu nhị chân chó ỷ có chỗ dựa, thường xuyên làm mưa làm gió, cũng là một kẻ không biết sống chết.

"Được rồi, chúng ta sẽ chờ các ngươi làm chúng ta hối hận, thế này thì chúng ta không cần thanh toán nữa rồi." Du Tiểu Mặc vừa nói, vừa đi ra ngoài, đây là lần đầu tiên hắn ăn cơm chùa đó, ăn mà khó chịu quá chừng.

"Đừng hòng bước ra khỏi đây!"

Bốn gã tay chân lao vào, chặn toàn bộ lối đi.

Đối phó với loại tiểu lâu la này, Du Tiểu Mặc chỉ dùng một chân là có thể đạp cho cả lũ lăn đều, bây giờ hắn rất khó chịu, đương nhiên không hạ thủ lưu tình.

Du Tiểu Mặc giơ chân, nhắm ngay gã lâu la gần nhất, đạp thật mạnh, tên kia không tránh kịp, thân thể bay thẳng ra ngoài, đụng phải gã phía sau, một đám người ngã trái ngã phải, tiếng kêu thảm thiết vang lên, đi kèm là tiếng xương gãy răng rắc, một cước đã xử lý xong bốn tên lâu la.
Nét mặt bà chủ lạnh lẽo, không hề bối rối, "Các ngươi không trốn thoát đâu, Hắc Hùng sẽ tới ngay, hắn sẽ không bỏ qua cho các ngươi."

"Hắc Hùng là ai?" Du Tiểu Mặc nhướn mày, nghe có vẻ oai oách lắm.

Tiểu nhị vừa nãy còn sợ tới mức trốn sau lưng bà chủ lập tức xuất hiện, dùng giọng điệu kiêu ngạo nói: "Hắc Hùng đương nhiên là chủ nhân của thành Tự Nhiên, người mạnh nhất ở đây, là chỗ dựa của bà chủ, các ngươi đừng mơ trốn thoát."

Bà chủ đứng thẳng lưng, khóe miệng hơi vểnh.

Tuy dung mạo của Hắc Hùng rất xấu, nhưng không thể phủ nhận được sự thật là thực lực của gã rất mạnh, hơn nữa Hắc Hùng si mê ả, vì ả thích nên mới mở tửu lâu này.

Chuyện vừa phát sinh, không cần ả phái người đi báo, hiện tại Hắc Hùng cũng đã nhận được tín, có lẽ đang trên đường tới.

Lăng Tiêu uống xong chén trà, chậm rãi đứng lên, thân hình cao lớn thon dài. Cứ tưởng đã dọa được ba người, ánh mắt bà chủ sáng hơn một chút.

"Công tử, thực ra cũng không cần ồn ào đến mức này, chỉ cần ngươi đáp ứng điều kiện của thiếp, thiếp cam đoan, tuyệt đối không để Hắc Hùng tổn thương ngươi và đồng bạn của ngươi."

Cặp mắt của bà chủ cứ dính chặt vào người Lăng Tiêu, biểu lộ viết rõ mấy chữ 'chưa thỏa mãn dục vọng', cả đời ả chưa bao giờ gặp nam nhân nào đẹp trai mà mạnh mẽ đến vậy, nếu so sánh với y, Hắc Hùng chỉ là một đống phân trâu trên đất.

Du Tiểu Mặc phát hiện ra một chân lý.

Dục nữ muốn trở thành cấm dục nữ rất khó, nhưng từ cấm dục nữ biến thành dục nữ rất dễ dàng. Quả nhiên vẫn không thể dùng bề ngoài của một người để phán đoán, hắn đang hối hận vì sao lúc ấy lại chọn tửu lâu này.

"Ngươi đừng có mơ!"

Du Tiểu Mặc không nhịn được mà gào lớn, rõ ràng đã có cái gã Hắc Hùng gì đấy rồi mà còn muốn thông đồng với nam nhân của người khác, có chưa được thỏa mãn dục vọng cũng không thể tìm người của hắn nhé, hơn nữa thành Tự Nhiên này lắm đàn ông thế cơ mà.

Bà chủ biến sắc, cặp mắt hạnh nhìn chằm chằm vào Du Tiểu Mặc, "Hắn còn chưa nói chuyện, ngươi là cái thá gì mà chen miệng vào, cút qua một bên cho ta."

Du Tiểu Mặc nổi giận, "Hắn là bạn lữ của ta, sao ta lại không được xem vào, ngươi mới là kẻ phải cút qua một bên cho ta, bị điên à!"

Bà chủ ngạc nhiên.

Ả cứ tưởng nữ nhân quyến rũ kia mới là người có quan hệ với nam nhân, không ngờ bạn lữ của y lại là thiếu niên này, nam nhân cùng nam nhân không hiếm thấy, nhưng cũng chẳng có gì tốt đẹp.

"Chủ nhân bớt giận!" Mao Cầu an ủi: "Cái thứ thiếu thao này không đáng để chủ nhân bực bội, đừng vì ả mà khó chịu."

Một câu làm toàn bộ căn phòng chìm vào yên tĩnh.

Du Tiểu Mặc ngơ ngác, đây là Mao Cầu hả? Trong ấn tượng của hắn, Mao Cầu là một mỹ nữ lạnh lùng, hôm này là lần đầu tiên hắn thấy nó nói tục, cảm giác thật là mở mang tầm mắt.

Mao Cầu lại bình thản như chẳng có cảm giác gì, nói tiếp: "Chủ nhân, nếu ngươi vẫn chưa thấy hết giận, ta sẽ giáo huấn ả giúp ngươi, nhìn xem ả còn dám thèm thuồng mỹ sắc của đại nhân nữa không."

Du Tiểu Mặc há to miệng.

Mao Cầu coi như hắn ngầm cho phép, liếc ánh mắt không có ý tốt về phía bà chủ.

Bà chủ đã giận đến nỗi khuôn mặt vặn vẹo, "Tiện nhân này, có gan thì lặp lại lần nữa, xem ta có xé nát miệng ngươi không?" Bộ dạng giả vờ thuần khiết cao nhã đã vỡ vụn, bây giờ có tìm cũng chẳng thấy cái vẻ xinh đẹp tuyệt trần kia nữa.

Nhưng tính tình của bà chủ thế này cũng dễ đoán.

Cả tộc Yêu Miêu muốn sinh tồn nhất định phải phụ thuộc vào cường giả, nhưng vì ai trong số họ cũng đẹp, bất luận là nam hay nữ đều mang bộ dạng mị hoặc chúng sinh, cho nên cường giả tranh đoạt Yêu Miêu rất nhiều, tựa như bà chủ.

Bà chủ là mỹ nữ đệ nhất của Yêu Miêu tộc, lúc trước có tới ba cường giả tranh giành ả, hơn nữa toàn là cường giả ở thành Tự Nhiên, cuối cùng Hắc Hùng thắng cuộc, từ đó mọi người trong thành đều biết, bà chủ quán rượu nào đó chính là nữ nhân của Hắc Hùng, Hắc Hùng rất nâng niu nữ nhân này, có yêu cầu gì cũng đáp ứng, cho nên không ai dám đắc tối với ả.

Có một nam nhân lợi hại sủng ái, bà chủ không hung hăng càn quấy thì còn ai hung hăng hộ cho ả đây, nhưng làm người cũng phải biết trước biết sau.

Thân hình Mao Cầu lóe lên, lập tức xuất hiện trước mặt ả, nâng tay lên táng thẳng vào khuôn mặt xinh đẹp kia, một tiếng "CHÁT" cực kỳ vang dội, mặt bà chủ lệch hẳn qua một bên.

Bà chủ ôm gò má đã bị đánh cho sưng đỏ, hai mặt trợn tròn, nhìn Mao Cầu như thấy gì khó tin lắm, tức giận tới nỗi miệng đều phát run, "Tiện nhân, ngươi dám..."

CHÁT!

Còn chưa nói hết lời, Mao Cầu đã ban cho nửa mặt bên kia một cái tát y chang, nhưng thấy vẫn chưa đủ, nó lại tặng thêm một tràn liên hoàn tát, đánh gần mười cái, đến khi cả khuôn mặt bà chủ sưng thành báo bao mới hả giận.

Bà chủ choáng váng ngã quỵ, hai tay ôm lấy khuôn mặt xưng vều, trợn mắt nhìn Mao Cầu, ánh mắt như phun lửa, giọng nói chát chúa chói tai, "Tiện nhân..."

Mao Cầu lại bồi thêm một cước.

Bà chủ chưa kịp né tránh, trán đã đập thẳng xuống đất, lập tức đỏ lên.

Mao Cầu cười nhạt: "Để cho ta nghe thấy hai chữ tiện nhân phát ra từ miệng ngươi lần nữa, ta sẽ lột da ngươi, cũng đúng lúc ta còn thiếu một bộ da người."

Bà chủ gục trên đất, thở hồng hộc, sao ả có thể chịu được cơn tức này, toàn thân run rẩy, tuy rất muốn mắng vài câu cho hả dạ, nhưng lại lo Mao Cầu sẽ giết mình, chỉ có thể trợn cặp mắt xinh đẹp kia lườm lại.

"Nhìn gì mà nhìn, muốn ta móc mắt ngươi luôn à?" Mao Cầu nhướn mày.

Bà chủ không dám nhìn thêm nữa.

Du Tiểu Mặc xem mà há hốc miệng, đây mới thật sự là tuyệt sắc nè!

Thật là mở mang tầm mắt, hóa ra Mao Cầu cũng khốc như vậy, đối phó với loại nữ nhân ngang ngược càn rỡ như bà chủ, quả nhiên vẫn phải ác như Mao Cầu mới được.

Mao Cầu lại cười khúc khích lui về bên cạnh họ.

Tiểu nhị hết hồn, chẳng phải bình thường ai ai nghe thấy tên tuổi của Hắc Hùng đại nhân cũng sợ chết khiếp sao, đám người này lại dám ra tay với bà chủ, nhưng gã không dám nói lung tung.

"Chúng ta đi thôi!"

Lăng Tiêu đứng dậy phủi phủi áo, còn chẳng thèm ban cho bà chủ một cái khóe mắt, nếu đó là một nữ nhân có đầu óc, y có thể nhìn ả một cái, nhưng tiếc thay, đây là một con mụ hoàn toàn không có chút đầu óc nào.

Du Tiểu Mặc gật gật đầu, hắn không muốn lãng phí thời gian vào một con mẹ não tàn, tốt nhất là sớm sớm rời khỏi đây, đợi sau khi ra khỏi thành, hắn phải bắt Lăng Tiêu đeo mặt nạ vào mới được, bởi vì hắn phát hiện khuôn mặt của Lăng Tiêu rất dễ hấp dẫn mấy mụ não tàn.

Lúc này, cửa phòng bị người đẩy ra.

Một gã nam nhân xấu xí cao ngạo xông tới, thân hình cường tránh dễ dàng choáng hết cả lối đi, giọng nói oang oang vang lên.

"Ai dám khi dễ bảo bối của Hắc Hùng?"

"A a a..." Gặp được chỗ dựa, bà chủ không kiềm nén tâm trạng nữa, gào khóc thảm thiết, khuôn mặt vưng vều méo mó.

"Bảo bối, ai lại đánh cưng thành như vậy?" Hắc Hùng nhìn thấy bà chủ liền biến sắc, lập tức đau lòng chạy qua đỡ ả dậy, động tác thận trọng như sợ ả bị vỡ không bằng.

Khuôn mặt bà chủ trở nên dữ tợn, tựa trong ngực Hắc Hùng, oán độc lườm ba người, dù có thèm thuồng mỹ sắc của đối phương đến thế nào thì bây giờ trong đầu ả cũng chỉ còn lại cừu hận thấu xương, nếu không chém họ thành muôn mảnh, sao ả có thể nuốt trôi cơn giận này.

"Hắc Hùng ca, ngài nhất định phải giết chúng thay thiếp."

Ánh mặt lạnh như băng của Hắc Hùng quét về phía ba người, cuối cùng rơi vào khuôn mặt đẹp trai tới mức nhân thần cộng phẫn của Lăng Tiêu, trong mắt lóe lên sát ý lạnh lẽo, nói: "Các ngươi muốn tự sát, hay để ta phải đích thân ra tay?"

Chương 532: Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt
Đáp lại Hắc Hùng là một luồng gió sắc bén, đánh thẳng vào mặt gã, nếu bị đánh trúng thì có khi đầu sẽ nổ tung như dưa hấu ấy chứ.

Hắc Hùng thấy kẻ đám chủ động công kích gã thiếu niên nhỏ nhất, chỉ là đan sư thải cấp nhất phẩm mà cũng dám công kích gã?

Trong mắt Hắc Hùng lóe lên vẻ kinh ngạc, gã không thèm để ý tới công kích nhẹ hều này, hơn nữa bản thể của gã là một con gấu cao cấp, da dày thịt béo, dù có trực tiếp dùng cơ thể đỡ cũng trầy chút da mà thôi.

Quan trọng nhất là, gã tung hoành ở thành Tự Nhiên này đã lâu, lần đầu gặp được người chưa nói câu gì đã dám ra tay với gã.

Hắc Hùng cười lạnh, đã vậy, gã không cần khách khí nữa.

Hắc Hùng giơ tay lên, cánh tay vốn rắn chắc bỗng chốc phồng lớn, giơ lên đón lấy luồng gió kia, cánh tay gã như có tính đàn hồi, đột nhiên khiến luồng gió bắn ngược lại.

Đáng lẽ sự việc sẽ diễn ra như gã muốn, nhưng ngay lúc luồng gió bị bắn ra, chính giữa đột nhiên phát ra tiếng xì xì, tia lửa bắn tung tóe, sau đó "Bùm" một tiếng, tia lửa như bị châm thêm dầu, đột ngột bùng cháy, chỉ trong giây lát đã quấn lên cánh tay của Hắc Hùng...

Sắc mặt Hắc Hùng đại biến, tốc độ lan tràn của ngọn lửa quá nhanh, tay áo bị đốt thành tro trong nháy mắt, dòng lửa kia quấn lên cánh tay gã, da thịt như bị nướng cháy, tiếng vang đùng đùng cùng tiếng rống giận dữ của Hắc Hùng vang lên.

Hắc Hùng hoàn toàn không ngờ được lại có lửa xuất hiện, đợi gã dập tắt, cánh tay đã gần như phế bỏ.

Ngọn lửa như có ý thức, mắt thấy nó sắp lan tràn ra toàn thân, Hắc Hùng cắn răng, trực tiếp chém đứt cánh tay phải của mình.

Máu tươi phun mạnh ra ngoài, còn chưa kịp văng ra mặt đất đã bị bốc hơi vì sức nóng của ngọn lửa.

Hắc Hùng mất một cánh tay, sắc mặt âm u tới nỗi có thể nhỏ ra nước đen xì, từng cơn đau đớn kịch liệt liên tiếp truyền vào đại não, may mà gã còn chịu được.

Nghĩ đến tình huống quỷ dị này, Hắc Hùng không dám xem nhẹ ba người này nữa.

Gã có thể trở thành người mạnh nhất thành Tự Nhiên, sao có thể ngu được, trước mắt còn hai kẻ chưa động thủ, nhưng gã đã mất đi một cánh tay.

Hắc Hùng phát giác có chuyện kì lạ, nhanh chóng tóm bà chủ đang choáng váng lên, vội vàng lao ra ngoài.

Nhưng người kia lại không muốn buông tha cho gã.

Trong mắt Lăng Tiêu lóe lên tia u ám, thân hình bỗng nhiên biến mất tại chỗ.

Thành Tự Nhiên vẫn náo nhiệt như trước kia, nhưng hôm nay nhất định khác mọi ngày.

Trên con khố phồn hoa nhất thành, thời điểm người đến người đi, đột nhiên vang lên tiếng động ầm ầm.

Lúc mọi người ngẩng đầu lên, một bóng người màu đen bị đá văng khỏi quán rượu, đâm thẳng vào tòa nhà đối diện, bức tường cao năm mét lập tức sụp đổ.

Người đi đường rối rít lui đến khu vực an toàn, đợi họ nhìn thấy người bị đá văng kia, trên đường cái chỉ còn lại tiếng hít khí. Người khó bị đá bay nhất thành Tự Nhiên, giờ phút này lại đang bê bết trước mặt họ.

"Ôi trời ơi, ai nói cho ta biết, kia có phải là Hắc Hùng đại nhân không?"

"Trong lòng hắn còn có một người!"

"A, là bà chủ."

Hắc Hùng cũng là người có tình có nghĩa, đến giờ phút này vẫn biết che chở cho bà chủ, nhưng thực lực của ả quá yếu, ngay cả Hắc Hùng cũng bị đá bay, sao bà chủ có thể bình yên vô sự, đợi mọi người thấy rõ, bộ dạng của ả thảm thiết chật vật khủng khiếp.

Hắc Hùng lôi bà chủ ra khỏi đống đá vụn, chật vật nhìn lên trên, khuôn mặt sặc mùi âm tàn.
Lầu hai đã bị phá vỡ một mảng lớn, bên trong đang có ba người ló đầu ra, người đá bay Hắc Hùng đúng là Lăng Tiêu, dùng thực lực cấp mười một bảy sao của Hắc Hùng, chỉ cần không gặp phải cường giả cấp mười hai, gã có thể xưng vương xưng bá đến cuối đời, nhưng lần này gã thảm rồi.

Tuy Lăng Tiêu biết Hắc Hùng không có bao nhiêu thù hận với họ, nhưng vì làm phu nhân nhà mình vui lòng, y đã muốn giết gã.

Thời điểm Hắc Hùng nhìn lên, bàn tay phải của Lăng Tiêu phát ra tiếng 'xì xì', một quả bóng lửa đột ngột xuất hiện.

Nhìn thấy hỏa cầu này, sắc mặt Hắc Hùng càng khó coi hơn, gã chưa quên ngọn lửa này chính là thủ phạm khiến tay gã đứt rời, tuy cánh tay mất đi có thể dùng linh đan để tái sinh, nhưng giờ khắc này đã tạo ảnh hưởng không nhỏ tới thực lực của gã.

Xem ra sẽ có một trận đại chiến, người trên phố đã được chứng kiến lực phá hoại của Hắc Hùng, ai cũng sợ bị vạ lây, cả đám đều chạy.

Cũng không lâu lắm, cả con phố trở nên vắng vẻ chỉ còn lại mấy bóng người.

Thời điểm Hắc Hùng bị đánh bay, bà chủ đã ngơ ngác, ả có nghĩ sao cũng không ngờ nổi mình lại chọc đến một người mà chính Hắc Hùng cũng đánh không lại, vận khí thật sự kém tới mức nhân thần cộng phẫn.

Mãi tới khi Hắc Hùng hô lớn, ả mới phản ứng được, như thể bị kích thích, đột nhiên phát ra tiếng gào thét chói ai, hai tay vung vẩy loạn xạ: "A a, ta không muốn chết, đừng, không được!" Khuôn mặt vạn phần hoảng sợ.

Toàn tộc Yêu Miêu đều quý trọng tính mạng, nhất là đệ nhất mỹ nữ như bà chủ, ả còn chưa hưởng thụ đủ, sao có thể chết ở chỗ này!

"Câm miệng!" Rốt cục Hắc Hùng cũng không nhịn nổi, quát một tiếng, tiện tay vứt ả qua một bên.

Bà chủ không kịp kêu than phàn nàn gì, vội vàng đứng dậy, lảo đảo chạy về phía cuối phố.

Mao Cầu đứng trên lầu hai thấy thế, khóe miệng lộ ra một nụ cười quái gở, quay sang nói với Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc: "Chủ nhân, đại nhân, ta có chút việc muốn làm, gặp lại ngoài thành."
Nói xong, Mao Cầu liền đuổi theo hướng bà chủ bỏ trốn.

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật một cái, tuy bà chủ có chết cũng chưa hết tội, nhưng đến tình trạng này mà vẫn còn đuổi theo, Mao Cầu đúng là có thù tất báo.

Xem ra hắn hiểu quá ít về yêu thú khế ước của mình rồi, sau này cứ để cho chúng hoạt động tự do, ở trong không gian mãi cũng không tốt, làm thế sẽ khiến phạm vi lao động của chúng bị thu nhỏ quá nhiều...

Phía dưới, Hắc Hùng đã cảm nhận được thực lực của Lăng Tiêu.

Hai vai gã nặng như bị một tòa núi khổng lồ đè xuống, áp lực không thể kháng tự, cảm giác này, gã chỉ cảm nhận được từ một người.

Nếu không có người kia, chắc gã không bao giờ ngồi lên được ngôi vị thành chủ.

"Ta thừa nhận ta không phải là đối thủ của các hạ, nhưng các hạ nên suy nghĩ trước khi giết chết ta thì tốt hơn, nếu bị người đứng sau ta biết rõ, chắc chắn hắn sẽ không bỏ qua cho ngươi."

Dù sao bồi dưỡng được một quân cờ cũng đâu có dễ.

Động tác của Lăng Tiêu dừng lại, ánh mắt hứng thú rơi trên người gã, "Vậy ngươi nói xem nào, người kia là ai?"

Hắc Hùng thấy y cảm thấy hứng thú, âm thầm thở phào trong lòng, "Ta không biết người kia là ai, chỉ biết mỗi tháng hắn đều phái người tới một lần, cũng đúng là hôm nay, hắn rất mạnh, ta có thể cảm nhận được điều ấy, có lẽ thực lực cao hơn các hạ một chút, hơn nữa thuộc hạ của hắn không vô dụng, đương nhiên, không phải ta nói các hạ sẽ thua người kia, chỉ là chắc hai vị đang có chuyện quan trọng, nhiều một việc không bằng ít một việc."

Lăng Tiêu không nói gì.

Hắc Hùng cho rằng y kiêng dè, cố gắng nói thêm: "Các hạ là người đi ngang qua đây, lúc trước do Hắc Hùng ta có mắt như mù, nếu có chỗ mạo phạm, ta tình nguyện xin lỗi hai vị, không truy cứu chuyện hôm nay nữa, hai vị cảm thấy thế nào?"

Không ngờ Hắc Hùng này lại là kiểu người cầm được cũng buông được, thức thời quá à nha.
Lăng Tiêu cũng thay đổi cái nhìn về gã, quay sang Du Tiểu Mặc, "Phu nhân, em cảm thấy thế nào."

"Thì quên đi chứ sao." Du Tiểu Mặc có oán khí cũng là nhằm vào mụ điên kia, tuy ban đầu thái độ của gã Hắc Hùng này làm cho hắn bực bội dễ sợ, nhưng bây giờ gã đã cúi đầu xuống nước, hơn nữa vừa mới nãy nói còn sợ họ mất hứng, cố ý đính thêm một câu khen ngợi đằng sau.

Lăng Tiêu thu hồi hỏa cầu trong tay, "Phu nhân của ta đã nói vậy, thế thì dễ tính rồi."

Hắc Hùng thở dài một tiếng.

Tuy việc gã cúi đầu hôm nay sẽ ảnh hưởng tới uy vọng của gã ở thành Tự Nhiên, nhưng nếu không cúi đầu, có lẽ gã sẽ sớm trở thành một chỗ thi thể, gã có anh dũng đến mấy cũng không thể thờ ơ với tử vong.

Nghĩ tới đây, Hắc Hùng đột nhiên lấy ra một cái túi trữ vật, ném cho Lăng Tiêu, "Đây là chút tâm ý của Hắc Hùng, kính xin hai vị vui lòng nhận cho."

Lăng Tiêu nhận lấy túi trữ vật, kiểm tra một lần mới đưa cho Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc mở ra, xem xét mới phát hiện hóa ra là một túi linh tinh, đếm sơ sơ cũng phải có gần một ngàn vạn linh tinh, hào phóng thật, hơn nữa con yêu thú này còn biết dùng tiền để tránh tai họa, oán khí gì hả, bay hết rồi, Du Tiểu Mặc nở nụ cười tươi rói, bạn nhỏ tham tiền đã bị mua chuộc bởi một túi linh tinh như thế đó.

Lăng Tiêu biết rõ kết quả sẽ thế này mà, y không nói gì thêm, sau đó hai người liền rời khỏi thành Tự Nhiên.

Sắc mặt Hắc Hùng trở nên u ám dữ tợn, đợi gã tìm được bà chủ, ả ta đã hấp hối, khuôn mặt xinh đẹp đã được tặng thêm một đống hoa văn vằn vện, đúng là kiệt tác của Mao Cầu.

Yêu Miêu cực kỳ coi trọng dung mạo của mình, đối với chúng, bị hủy dung là một chuyện sống không bằng chết.

Bà chủ đau đớn níu vạt áo Hắc Hùng, người nọ chán ghét đá văng ả, nổi giận mắng: "Đồ đê tiện, ngươi đã thèm khát như vậy, ông đây sẽ thỏa mãn ngươi, cho ngươi đi hầu hạ nam nhân cả ngày lẫn đêm."

Bà chủ tuyệt vọng ngã quỵ.

Hắc Hùng hừ lạnh một tiếng, vung tay chuẩn bị bỏ đi, sau lưng đột nhiên truyền tới một âm thanh quen thuộc, đúng là người được phái tới bàn bạc mỗi tháng với gã.

"Hắc Hùng."

Chương 533: Hà trấn
"Hắc Hùng, chẳng phải chủ nhân đã bảo ngươi không thể để lộ chuyện của ngài sao, ngươi lại tùy tiện tiết lộ cho mấy kẻ qua đường, biết tội chưa?"

Giọng nói của người nọ như bị ai đó bóp cổ, khàn khàn mà trần thấp, toàn thân được bao phủ bởi áo choàng đen, thứ duy nhất hở ra là một cặp mắt âm u mù mịt, lúc này cặp mắt kia đang dùng ánh nhìn vô cảm nhìn Hắc Hùng chằm chằm.

Hắc Hùng kịp phản ứng, vội vàng chắp tay cung kính nói; "Hóa ra là sứ giả đại nhân, xin sứ giả đại nhân minh giám, Hắc Hùng không biết gì nhiều, dù có nói thì kẻ kia cũng không thể liên tưởng tới chủ nhân được."

Người nọ hừ một tiếng, "Ta có tin thì ngươi cũng không dám, lần này ta tới là có nhiệm vụ bí mật muốn giao cho ngươi."

"Mời sứ giả đại nhân nói."

"Nhiệm vụ của Hình Thất đã thất bại, thành Tự Nhiên là nơi tất phải đi qua nếu muốn tới sông Hoạt Thủy, cho nên kế tiếp các ngươi phải gác cửa thành thật nghiêm khắc, bất cứ kẻ nào có bản thể là Quy đều không thể bỏ qua." Người nọ nói.

Hắc Hùng do dự, "Nhưng mà nếu để người ta biết chúng ta bắt người của Quy tộc, liệu có đắc tội thông linh Huyền Quy không?"

Tuy thành Tự Nhiên không phải là địa bàn của thông linh Huyền Quy, nhưng cùng ở mạn bắc, nếu khiến Huyền Quy tộc tức giận, chỉ sợ gã không thể nào xưng vương xưng bá trong thành nữa rồi.

"Không ai bảo ngươi nghênh ngang bắt người của Quy tộc, chỉ lén lút xử lý mấy kẻ na ná Mạc Cảnh mà thôi."

"Hắc Hùng minh bạch." Hắc Hùng nói xong đang chuẩn bị đi, đột nhiên thấy người nọ không có ý rời khỏi, liền dừng lại, "Sứ giả đại nhân còn có chuyện gì quan trọng?"

Người nọ nói: "Nam nhân mới đánh bại ngươi cách đây không lâu là người phương nào?"

Hắc Hùng rất ngạc nhiên với câu hỏi này, liền đáp: "Hắc Hùng không nhận ra hắn, nhưng hẳn là một cường giả cấp mười hai."

Người nọ liếc qua cánh tay đứt của gã, "Tay ngươi là do hắn làm?"

"Đúng thế, nếu không phải ta kịp thời chặt đứt cánh tay, chỉ sợ thứ bị mất không chỉ là một cánh tay nữa rồi." Hắc Hùng nghĩ tới đây không khỏi cười khổ, quả nhiên, cường giả cấp mười hai là bức tường quá lớn mà gã không thể nào vượt qua nổi, thực lực chênh lệch quá nhiều.

"Ngươi nói lại tình huống lúc ấy xem." Người nọ trầm giọng, vô duyên vô cớ xuất hiện một gã cường giả cấp mười hai, tình huống này không hề tầm thường, hắn nghĩ tới nam nhân đã giựt đứt cánh tay của Hình Thất, đều bị mất một tay, chẳng lẽ có liên quan tới nhau?

Hắc Hùng không hiểu vì sao hắn lại có hứng thú với chuyện này, nhưng vẫn thuật lại không sót một chi tiết.

"Cao thủ dùng lửa, cường giả cấp mười hai?" Linh quang lóe lên, người nọ bỗng nhiên ngẩng đầu, "Chẳng lẽ lại là người nam nhân kia sao?"

"Ai?" Hắc Hùng không ngờ lại là người có liên quan.

Người nọ cũng không ngờ hôm nay lại có thu hoạch lớn đến thế, đúng là trời giúp hắn, nghe được câu hỏi của Hắc Hùng, liền giải thích: "Có lẽ ngươi cũng từng nghe nói tới người nam nhân này, nếu như ta đoán không lầm, rất có thể hắn chính là Lăng Mặc một trong Thập Thần, nam nhân đã đánh bại Diều Hâu và Du An Thái, có điều bây giờ vẫn đang huyên náo xôn xao, dù chưa từng nghe tới, nhưng chỉ cần nghe ngóng một chút là biết."

Hắc Hùng hoảng hốt, đương nhiên gã đã nghe tới người này, "Nhưng tu vi của hắn không phải là bảy sao đỉnh phong hả, làm sao lại biến thành cường giả cấp mười hai?"

"Không rõ lắm, ta phải nhanh chóng báo cho chủ nhân về chuyện này, ngoài ra, ngươi nghĩ cách phái người đi theo chúng, nhất định phải biết rõ hành tung của chúng, đợi ta xịn được chỉ thị của chủ nhân sẽ định đoạt."

Hắc Hùng đành phải nuốt lời phản bác lại, "Vâng!"

Người nọ đi rồi, Hắc Hùng đứng tại chỗ, sắc mặt âm u khó đoán.

Bảo người của gã đi theo dõi một cường giả cấp mười hai? Chẳng thà nói bảo thuộc hạ của gã đi chịu chết luôn cho rồi, loại lời này nói thì dễ, nhưng căn bản là không thể nào chấp hành.

Hắc Hùng nghĩ thật lâu, cuối cùng quyết định phái vài kẻ yếu kém đi, không hoàn thành thì chết cũng không đáng tiếc.

Cùng lúc đó, một canh giờ đã trôi qua.

Đám khế ước thú của Du Tiểu Mặc có mặt ngoài cửa thành rất đúng giờ, một đám đứng chung với nhau rất bắt mắt, thủ vệ cứ thỉnh thoảng lại liếc qua bên này.

Mao Cầu thuật lại sự việc xảy ra ở quán rượu sinh động như thật cho cả đám nghe, bao gồm cả quá trình nó dạy dỗ bà chủ ra sao, hủy dung của ả thế nào.

Có vài kiểu hủy dung chỉ cần dùng linh đan là khôi phục được, nhưng có vài kiểu lại không thể cứu vãn.

Tuy cùng là phái nữ, nhưng lần này Mao Cầu ra tay rất nhẫn tâm, linh đan thông thường không thể hồi phục được, nói chung, Mao Cầu nhà ta đã tính cả rồi.

Hắc Hùng là kẻ thông minh, bà chủ hại gã bị bẽ mặt trước bao người, còn mất một đống linh tinh, nhìn thấy bà chủ bị hủy dung sẽ không còn tâm tư thương hương tiếc ngọc nữa, cho nên kết cục của ả sẽ rất thê thảm, dù muốn dùng linh đan khôi phục dung mạo, chắc cũng phải lâu lắm.
Nhìn dáng cười kiêu ngạo trên khuôn mặt Mao Cầu, cả đám rùng mình một cái.

Thà đắc tội tiểu nhân cũng không thể đắc tội nữ nhân, quả nhiên câu này quá quá có lý luôn.
Lúc này, bọn hắn còn không biết bên ngoài kia thiên hạ đang sôi sùng sục, hơn nữa nhân vật chính còn là Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc.

Gia tộc Xích Huyết đã chứng minh được Lăng Tiêu không phải là người của Kỳ Lân tộc, liền quyết định tóm Du Tiểu Mặc lại, vì vậy còn phái người tới Tiêu Dao Viện, nhưng lại nhận được tin bọn hắn không ở đó, cũng chẳng biết đã đi đâu.

Tuy không giải quyết được gì, nhưng lại bị đồn ầm ĩ.

Gia tộc Xích Huyết muốn bắt Du Tiểu Mặc một cách danh chính ngôn thuận, liền dúi lên đầu hắn tội danh trộm cướp, hơn nữa hắn còn mang họ Du, cho nên chuyện này được xem như việc riêng của gia tộc Xích Huyết, người ngoài không được nhúng tay.

Du Tiểu Mặc không hề hay biết mình lại bị đẩy lên đầu sóng ngọn gió, giờ phút này hắn đang chạy tới sông Hoạt Thủy.

Sông Hoạt Thủy là một dòng sông quanh co uốn lượn, tung hoành khắp mạn bắc của Tây Cảnh, nước xông mãnh liệt, tuy có tên là sông, nhưng lại rộng lớn như biển.

Trong sông Hoạt Thủy, ngoại trừ thông linh Huyền Quy quanh năm sinh sống ở đây, thì còn các loại yêu thú thủy sinh khác, tất cả đều là chủng tộc phụ thuộc vào thông linh Huyền Quy.

Sau khi đám Du Tiểu Mặc rời khỏi thành Tự Nhiên, chạy một ngày đường, rốt cục cũng tới được Hà trấn, một thị trấn nhỏ bên cạnh sông Hoạt Thủy.

Hà trấn không phát đạt, có loài người, cũng có tiểu yêu thú, hai bên sống theo kiểu nước giếng không chạm nước sông, chia thành hai giới đông và tây, đông giới là địa phận người bình thường, tây giới là địa phận của tiểu yêu thú, hơn nữa đều là sinh vật sống dưới nước.

Giữa hai giới có một con phố tên là Hòa Bình.

Phố Hòa Bình là nơi náo nhiệt nhất Hà trấn, bất kể là người hay yêu thú đều được buôn bán ở đây, hơn nữa còn cấm sinh sự, nếu vi phạm sẽ bị phạt, có khi còn bị đuổi khỏi Hà trấn.

Cuối phố Hòa Bình là bến cảng.

Một giờ chiều, một đám người xa lạ đột nhiên đi vào bến cảng, khiến cho tất cả các cư dân xung quanh chú ý, mọi người ở Hà trấn đều cảnh giác với người lạ, bình thường họ không bao giờ chủ động mở lời với người ngoài.

Đám người xa lạ này đúng là Du Tiểu Mặc, Lăng Tiêu và đám yêu thú.

Du Tiểu Mặc đưa mắt nhìn đội thuyền ở cảng khẩu, đều là thuyền nhỏ đơn sơ, loại lớn cũng chỉ đủ ba bốn người ngồi, hơn nữa gặp được sóng lớn trên sông rất dễ bị cuốn đi.

"Xem ra tất cả mọi người không thể đi cùng rồi." Du Tiểu Mặc khó khăn.

"Vậy cứ để chúng ở lại Hà trấn là được." Lăng Tiêu đi xuống dưới, xung quanh bến cảnh có vài chục chiếc thuyền nhỏ đang đỗ, kích cỡ tương đương không chênh lệch là mấy.

Du Tiểu Mặc nghĩ nghĩ, nói với đám Tiểu Cầu: "Vậy các ngươi cứ ở lại Hà trấn đi, chuyện tìm thông linh Huyền Quy để chúng ta đi là được."

"Chủ nhân, ta muốn đi với các ngươi cơ." Tiểu Cầu chu mỏ, giương mắt nhìn hắn, tuy bề ngoài trưởng thành nhưng tính tình vẫn chẳng khác trước.

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật giật, hắn phải tập thích nghi với bộ dạng trưởng thành của Tiểu Cầu thôi, chợt nghiêm mặt nói: "Không được, ngươi cũng thấy đấy, thuyền nhỏ chỉ đủ hai người ngồi, hơn nữa các ngươi có đi theo cũng thế, càng đông càng vướng víu, các ngươi ở lại có thể nghe ngóng tình hình xung quanh, nếu biết rõ tin tức của thông linh Huyền Quy liền báo cho chúng ta biết."

"Tiểu Cầu, phải làm bé ngoan biết nghe lời chứ!"

Mao Cầu cười tủm tỉm đi tới bên cạnh Tiểu Cầu, xoa xoa đầu nó.

Tiểu Cầu rụt rụt bả vai, nhìn Mao Cầu có chút sợ hãi, mới cách đây không lâu vừa được nghe kể về sự tích tàn bạo của Mao Cầu, nó hơi sợ nụ cười kia.

"Ta sẽ nghe lời."

"Vậy các ngươi đi về trước đi." Du Tiểu Mặc lập tức đuổi người, bởi vì có một đám người tiễn chân rất dễ gây chú ý, rõ ràng quá cũng không tốt.

Mao Cầu lập tức kéo Tiểu Cầu bất đắc dĩ đi, những người khác thì tự giác theo sau.

Hà trấn có một khách sạn, khách sạn không lớn, nhưng là khách sạn duy nhất ở nơi này, trước khi tới đây bọn họ đã biết, vì tin tức về Hà trấn là do Thiên Đao nói cho Du Tiểu Mặc, cũng nói rất có khả năng đây là nơi thông linh Huyền Quy hay qua lại.

Cả đám đi rồi, Du Tiểu Mặc chạy đến bên cạnh Lăng Tiêu, quả nhiên, hai người ở cùng nhau là tốt nhất, tự do tự tại, không khí xung quanh cũng tươi mát hơn.

"Chúng ta định đi thuyền nào đây?"

"Tìm người nghe ngóng trước đã, còn không biết ngư dân nơi này có chịu cho chúng ta mượn thuyền không." Lăng Tiêu đã chú ý tới việc ngư dân ở cảng khẩu không hề muốn dính dáng tới họ, xét tình tình thì có vẻ sẽ không dễ nói chuyện, bởi vì mục đích chủ yếu của họ không hoàn toàn chỉ là mượn thuyền, mà còn nghe ngóng tin tức về thông linh Huyền Quy.

"Ừm!"

Chương 534: Rời bến
Thiên Đao đã từng nói, có ngư dân ở Hà trấn từng tiếp xúc với thông linh Huyền Quy, thậm chí còn tới địa bàn của thông linh Huyền Quy rồi, nhưng là ngư dân nào thì không ai biết, cho nên bọn hắn phải tự tìm.

Ở bến cảng có vài vị ngư dân, một số người vừa trở về từ biển, đang dỡ hàng hóa trên thuyền, đều là tôm tươi cá biến, còn chẳng đáng được gọi là yêu thú cấp thấp, chủ thuyền đều là nam tử trẻ trung tráng kiện, chỉ có một lão nhân khoảng sáu mươi gầy trơ cả xương đang cột một cái thuyền nhỏ vào bên cạnh bờ.

Hai người đi đến trước mặt lão nhân.

Du Tiểu Mặc nhìn vị lão nhân đã có tuổi này, rõ ràng lão nhân nhìn thấy họ, nhưng lại không mảy may để ý tới.

Du Tiểu Mặc đang châm chước phải mở lời thế nào, lão nhân đã lên tiếng.

"Nếu các ngươi muốn mượn thuyền rời bến thì đi đi, Hà trấn không cho đám người lạ như các ngươi mượn thuyền đâu." Lão nhân lạnh lùng nói, còn chẳng ngẩng đầu lên.

"Không phải chúng ta muốn mượn thuyền, mà là muốn thuê thuyền." Du Tiểu Mặc còn tưởng lão nhân lo bọn họ không trả tiền.

Rốt cục lão nhân cũng ngẩng đầu lên, khuôn mặt nhiều nếp nhăn nở một nụ cười trào phúng, ánh mắt lạnh lùng dạo một vòng quanh người họ, mới nói: "Thuê thuyền cũng không được."

"Vì sao chớ?" Du Tiểu Mặc kinh ngạc hỏi.

Lão nhân nói: "Chỉ sợ thuê thuyền là cái cớ, mục đích thật sự của các ngươi là nghe ngóng về thông linh Huyền Quy chứ gì?"

Thấy lão mang cái vẻ đã biết trước, Du Tiểu Mặc kinh ngạc, "Vì sao lại nói thế?"

"Các ngươi không phải là nhóm người đầu tiên." Lão nhân nói, "Hàng năm có rất nhiều kẻ từ ngoài tới muốn ra biển tìm thông linh Huyền Quy, ngẫu nhiên cũng chỉ có một hai kẻ may mắn còn sống trở về."

Du Tiểu Mặc cứ tưởng lão nhân biết vì sao bọn hắn muốn tìm thông linh Huyền Quy chứ, nghe nói thế mới hiểu ra, vội hỏi: "Vậy họ có tìm được thông linh Huyền Quy không?"

"Ngươi cho rằng thông linh Huyền Quy dễ tìm thế sao?" Lão nhân hỏi ngược lại, thậm thí còn thấy được ý cười nhạo trong giọng nói già nua kia, như đang chế giễu những người kia không biết tự lượng sức mình, trong lòng những ngư dân như họ, thông linh Huyền Quy chính là thần thánh phù hộ cho họ, là thánh nhân không thể xâm phạm.

"Vậy sao họ lại phải đi tìm thông linh Huyền Quy?" Du Tiểu Mặc không để ý tới sự khinh thị trong giọng điệu của lão, càng hỏi càng có hứng thú.

"Cũng chỉ là mấy kẻ tham lam!" Lão nhân xì mũi coi thường.

Du Tiểu Mặc gật đầu cái hiểu cái không.

Lão nhân thấy thái độ của hắn không ngang ngược vô lý như những người kia, sắc mặt hơi hòa hoãn một chút, khuyên nhủ: "Chắc các ngươi rời bến lần đầu đúng không, sông Hoạt Thủy khác với những vùng biển khác, dòng bước vô cùng hung hiểm, mà cũng không chỉ có Quy tộc sinh tồn bên trong, lơ đãng là chết ngay."

Du Tiểu Mặc phát hiện thái độ của lão nhân đã mềm mỏng hơn, liền đánh sắt khi còn nóng, nói: "Lão nhân gia, thực ra mục đích chúng ta ra biển không giống với những người kia, là như vậy, chúng ta có một người bạn bị thương, bây giờ hắn không nhúc nhích được, cho nên nhờ chúng ta thông báo cho tộc nhân của hắn, hắn nói tộc nhân của hắn sống ở sông Hoạt Thủy."

Lão nhân hồ nghi nhìn hắn, tựa hồ muốn xác định liệu hắn có nói dối hay không.

Du Tiểu Mặc cười cười.

Ánh mắt lão lại chuyển qua khuôn mặt thờ ơ của Lăng Tiêu.

Du Tiểu Mặc lén lút giật giật tay áo Lăng Tiêu, ý bảo y tỏ vẻ một chút.

Lăng Tiêu sờ mũi một cái, "Lão nhân gia, nói thật cho ông biết, vị bằng hữu kia của chúng ta là tộc nhân của Linh Quy tộc, hắn bị người đuổi giết, bảo chúng ta đi tìm thông linh Huyền Quy, nếu không nhanh chóng thông báo cho họ, chỉ sợ tính mạng của hắn sẽ bị nguy hiểm."
Lão nhân giật mình.

Du Tiểu Mặc cũng giật mình, không ngờ Lăng Tiêu lại nói thẳng như vậy.

"Chuyện này là thật?" Trên mặt lão nhân hiện lên vẻ lo lắng.

Lăng Tiêu đưa mắt nhìn Du Tiểu Mặc, người nọ lập tức hiểu ý lấy lệnh bài Mạc Cảnh ra, cũng không quan tâm lão nhân có biết hay không liền đưa cho lão, "Đây là tín vật của Linh Quy tộc, không biết ngài có nhận ra hay không."

Lão nhân nhận lấy tấm lệnh bài, trong mắt hiện lên một đạo tinh quang, năm giây sau liền trả lại cho họ, do dự nói: "Lão già ta không biết thứ này, nhưng xem bộ dạng của các ngươi không giống nói dối, ta liền tin tưởng các ngươi một lần vậy."

Du Tiểu Mặc mừng rỡ, "Thế thì tốt quá, bây giờ ông có thể cho chúng ta mượn thuyền đúng không?"

Lão nhân lại lắc đầu, "Thuyền nhỏ ở Hà trấn chỉ có thể chạy gần bến cảng, không thể nào đi tới đại dương bao la, chưa ra được bao xa đã bị sóng biển quật ngã.

"Vậy phải làm sao bây giờ?"

"Các ngươi cũng may đấy, đêm nay có hai chiếc thuyền hàng lớn muốn rời bến đi về đảo Kình, các ngươi có thể đi nhờ họ ra biển, tới đảo lại hỏi mượn hoặc mua thuyền của người khác, thuyền đánh cá ở đảo Kình rắn chắc hơn Hà trấn nhiều." Cuối cùng lão nhân cũng chịu tiết lộ.

"Đa tạ lão nhân gia, vậy chạng vạng tối nay chúng ta lại tới." Du Tiểu Mặc vui vẻ cảm tạ, sau đó hai người liền rời đi.

Lão nhân nhìn bóng lưng hai người, mãi tới khi họ đi khuất, lão mới vội vàng đứng dậy, đi về một hướng khác.

Sau khi rời khỏi bến cảng, Du Tiểu Mặc không giấu nổi tò mò lập tức hỏi: "Lăng Tiêu, sao anh lại nói chân tướng cho ông lão kia, nhớ ông ta tiết lộ ra ngoài, nói không chừng sẽ rước thêm phiền toái."

"Lão đầu kia không phải là người bình thường." Lăng Tiêu giải thích.

Du Tiểu Mặc kinh ngạc, "Làm sao anh biết."

Lăng Tiêu nói: "Đoán."

Du Tiểu Mặc: "..." Đùa em vui thế hả.

Chỉ là Lăng Tiêu không nói dối, ngay từ đầu đúng là y đoán, nhưng sau khi nhìn thấy phản ứng của lão nhân, y đã xác định được một điều, lão nhân này không phải ngư dân bình thường, theo suy đoán của y, rất có thể lão nhân chính là thám tử mà thông linh Huyền Quy an bài.

Sở dĩ sau khi lão nhân nghe bọn hắn nói xong mà vẫn không để lộ thân phận, có lẽ là vì chưa tin tưởng hoàn toàn, việc chủ động an bài thuyền hàng cho họ đại khái là để thăm dò, dù sao thì mặc kệ lão nhân có phải thám tử của thông linh Huyền Quy hay không, làm theo lời lão vẫn tốt hơn bọn hắn cứ mù quáng đi tìm.

Chạng vạng tối, hai người đúng giờ có mặt trên bến cảng.

Bến cảng bang ngày chỉ có hai hàng thuyền đánh cả nhỏ, nhưng bây giờ đã có thêm hai chiếc thuyền chở hàng rất lớn, nếu so với thuyền đánh cá thì phải lớn hơn đến mấy chục lần.

Bến cảng cũng náo nhiệt hơn, một đám người đang vận chuyển hàng hóa.

Hai người đi tới bên cạnh bến cảng, quả nhiên lão nhân cũng có mặt, lão đang chỉ huy một đám ngư dân vận chuyển hàng hóa, có vẻ địa vị ở Hà trấn này không nhỏ.

Mãi tới khi hai người đến gần, lão nhân mới chú ý tới họ, "Các ngươi đợi một lát."

Du Tiểu Mặc tò mò nhìn hàng hóa trên thuyền, đều là những món đồ thường gặp ở lục địa, ví dụ như hương liệu, son phấn, đồ dùng sinh hoạt này nọ, mà thứ khiến hắn kinh ngạc vạn phần là, hình như đối tượng giao dịch với thuyền hàng là yêu thú, chẳng lẽ yêu thú cũng thích dùng mấy thứ này?

Lăng Tiêu nhìn ra nghi ngờ của hắn, "Yêu thú ở nơi này luôn sống ở trong nước hoặc trên đảo, ít khi gặp mấy thứ đồ của loài người, có cảm thấy thích thú cũng là chuyện bình thường."

Tuy ngư dân Hà trấn thường xuyên rời bến, nhưng họ không sống nhờ việc đánh cá, mà hai cái thuyền hàng này mới là thứ thực sự đảm bảo cho cuộc sống của họ, mỗi tháng ra biển một lần, thời gian thường xuyên thay đổi, có lúc là buổi sáng, có lúc là giữa trưa, chủ yếu là xem tình hình trên biển mà định, cho nên lão nhân mới nói Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu may mắn, nếu lỡ mất hôm nay thì phải chờ đến tháng sau.

Đợi hai chiếc thuyền hàng đều được chất đầy, thời gian đã tới giờ dậu.

Lão nhân lau mồ hôi trên trán, đi tới trước mặt Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc, "Có chuyện ta phải nói với hai vị, buôn bán trên biển cũng không thuận buồm xuôi gió, ngoại trừ bão và biển động thì còn có một thứ khác chính là hải tặc, bọn chúng hoành hành khắp nơi, thường xuyên cướp hàng, cho nên ta hy vọng đến lúc ấy hai vị có thể giúp đỡ một chút."

"Không phải sông Hoạt Thủy là địa bàn của thông linh Huyền Quy hả, sao lại có hải tặc nữa?" Du Tiểu Mặc cảm thấy không thể tưởng tượng nổi.

Lão nhân nói: "Đúng là thế, nhưng luôn có vài kẻ lén lút gây án, dù có Huyền Quy tộc che chở, nhưng đâu thể che chở cả ngày lẫn đêm."

Có lý!

"Nếu thật sự gặp phải hải tặc, đến lúc ấy ta sẽ không ngồi nhìn đâu." Du Tiểu Mặc cam đoan.

Lão nhân gật đầu thỏa mãn, lại để họ lên thuyền.

Tuy thuyền hàng không phải là loại thuyền du lịch xa hoa, nhưng rất rắn chắc, lúc trước thôn dân Hà trấn phải hao phí không ít tinh lực mới chế tạo được hai chiếc thuyền này, đến giờ đã là sáu năm, thuyền hàng vẫn được bảo dưỡng rất tốt.

Ngoại trừ thủy thủ chuyển hàng hóa, thì trên thuyền còn có vài người ngoài đến như họ, thực lực có vẻ không tệ, lão nhân an bài tất cả trong một khoang thuyền.

Cuối cùng Du Tiểu Mặc cũng biết vì sao trên biển lại có hải tặc rồi, mỗi tháng thuyền hàng của Hà trấn đều rời bến một lần, hóa ra họ cho một vài người ngoài muốn ra biển đi nhờ là để làm bảo tiêu.

Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu ở cùng một gian, những người khác mỗi người một gian.

Gian phòng rất nhỏ, chỉ có một cái giường, hoàn toàn không có vật gì khác, bàn ghế tủ, đồ dùng uống nước, hết thảy đều không có.

Du Tiểu Mặc leo lên giường nằm, không bao lâu lại đứng lên, cái giường này cứng quá, thậm chí còn không có lấy một cái chăn.

"Quá keo kiệt!"

Du Tiểu Mặc giận dữ phàn nàn.

Đáp lại hắn là tiếng cười nhạo của Lăng Tiêu, "Em cho rằng mỗi người đều giống em hả, tối ngủ còn đắp chăn, có phải là loài người yếu đuối đâu, cái giường này cũng không dùng để ngủ."

Mấy người ngoài muốn ra biển nếu không phải tu luyện giả thì cũng là đan sư, cho nên buổi tối họ không cần ngủ, giường chỉ dùng để ngồi thôi.

Du Tiểu Mặc chột dạ nhìn qua chỗ khác.

Thời gian vừa đến, hai chiếc thuyền hàng bắt đầu ra khơi, ngay từ đầu vẫn êm như đi trên đất bằng, nhưng vừa rời khỏi vùng biển ngư dân hay hoạt động, sóng nước bỗng chốc trở nên mãnh liệt, thân tàu hơi rung nhẹ.

Du Tiểu Mặc ngồi trong khoang thuyền mà cũng cảm giác được thuyền đang lay động, ngồi thuyền hàng mà cũng cảm giác rõ rệt thế này, bảo sao lão nhân không cho họ rời bến bằng thuyền đánh cả, chỉ sợ vừa vào hải vực này, thuyền nhỏ đã tan nát.

Trước khi lên thuyền, lão nhân nói cho họ một số việc cần chú ý.

Thuyền hàng cung cấp phòng ở cho họ, nhưng sẽ không cung cấp bất cứ cái ăn gì, hoặc là tự chuẩn bị, hoặc là bỏ tiền ra mua, đến lúc đó đầu bếp sẽ làm giúp họ.

Từ Hà trấn đến đảo Kình mất khoảng mười ngày, nếu gặp được hải lưu tốt thì sẽ rút ngắn lại khoảng năm ngay, lần này rời bến, mọi người đã tính toán hết.

Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu rời khỏi khoang thuyền, ngoại trừ ánh sáng vọng ra từ thuyền hàng, xung quanh đều là bóng tối, hoàn toàn im lặng.

Các thủy thủ không nghỉ ngơi, mỗi người đều đứng nguyên ở cương vị của mình, nét mặt nghiêm túc nhìn chằm chằm vào nước biển, mãi tới khi thuyền trưởng ra lệnh, họ mới cử động, thân tàu dần dần di chuyển sang bên phải, mười mấy giây sau, tốc độ tăng lên rõ rệt.

Du Tiểu Mặc chỉ cầm thấy thuyền lắc lư một cái, ngay sau đó hai chiếc thuyền hàng phóng nhanh về phía trước như có lắp động cơ, không khỏi kinh hô một tiếng.

Đời trước hắn cũng từng đi thuyền, mỗi lần nghỉ hè hay nghỉ đông, Du Bách đều thích rủ hắn và Du Lộ đi du ngoạn khắp nơi, nhưng khi ấy thuyền đều chạy nhờ sức người chèo hoặc động cơ, hắn chưa từng thấy đội thuyền nào lại lợi dụng hải lưu để di chuyển như thế này.

"Bọn họ đều là thủy thủ đã trải qua vô số lần sóng to só lớn, cũng quen thuộc tập tính của vùng biển này như lòng bàn tay, trừ khi có người can thiệp, nếu không chúng ta sẽ tới đảo Kình rất nhanh." Lăng Tiêu giải thích.

"Nhưng vẫn cần vài ngày mới tới nơi được."

Du Tiểu Mặc tựa vào trên lan can, buồn phiền nhìn nước biển gợn sóng lăn tăn.

Nếu như bay thì với tốc độ của bọn hắn còn chẳng cần năm ngày nữa kìa, tiếc là hai người không biết đảo Kình ở đâu, còn cần nhờ lão nhân giúp bọn hắn tìm được Huyền Quy tộc, mà biển rộng hung hiểm cũng không nằm trong phạm vi lo nghĩ của bọn hắn.

Chương 535: Xuống bếp
Cả đêm ngắm cảnh biển trên boong tàu, tiện thể hứng gió lạnh cả đêm, ngày mới sáng, Du Tiểu Mặc đã bị Lăng Tiêu vác về buồng nhỏ, cho dù chưa được ngắm cảnh biển đêm ở thế giới này, thì cũng không cần biểu hiển ngu xuẩn như vậy chứ, làm thế sẽ kéo luôn cả chỉ số thông minh của y xuống mất.

Mười hai giờ trưa, mặt trời nóng bỏng.

Du Tiểu Mặc đi ra khỏi khoang thuyền hít thở không khí, đây là thời gian ăn trưa, tuy trong không gian của hắn cũng có đồ ăn, nhưng cứ ăn mấy thứ đó mãi cũng chán lắm.

Du Tiểu Mặc hỏi một thuyền viên về vị trí phòng bếp, vừa suy nghĩ, vừa đi về phía phòng bếp, hắn quyết định tự mình xuống bếp.

Nói đến tài nấu nướng của hắn, phải nói là được rèn luyện từ nhỏ đó.

Bởi vì trong nhà không được ba mẹ yêu thương, khi còn bé Du Tiểu Mặc luôn muốn làm chút gì đó để gây chú ý với ba mẹ, lúc ấy hắn không được thông minh cho lắm, nên chọn cách học nấu cơm, sau đó suýt chút nữa đã hối hận muốn tự sát luôn cho rồi, bởi vì hắn không hấp dẫn được sự chú ý của ba mẹ, mà còn thu hút Du Lộ và Du Bách tới, từ đó về sau phải sống một cuộc sống thật đau khổ.

Mỗi khi thấy hắn rảnh rỗi, Du Lộ và Du Bách đều bắt hắn xuống bếp nấu cơm, mà hai tên này cực kỳ kén ăn, chỉ đơn giản thế thôi mà tài nấu bếp của hắn được rèn luyện chẳng kém gì đầu bếp năm sao.

Nhưng từ sau khi hắn tới thế giới này, Du Tiểu Mặc bỗng phát hiện hắn còn chưa nấu cho Lăng Tiêu một bữa.

Du Tiểu Mặc áy náy cực kỳ, lần này tranh thủ có điều kiện, hắn quyết định phải thể hiện tài năng. Miễn cho như lần đầu nấu cơm, kết quả bị thịt Vạn Linh Địa dương đả kích.

Trong phòng bếp chỉ có một vị đầu bếp họ Vạn và trợ thủ của ông ta, hai người phụ trách ba bữa cơm của thủy thủ và thuyền trưởng, hai mươi gần ba mươi người, mỗi lần nấu đều nguyên một nồi to tướng.

Cơm trưa đã xong từ lúc mười một giờ, hiện tại phòng bếp trống không, chỉ có Vạn đầu bếp và trợ thủ đang ngồi cạnh cửa bếp ăn cơm, bọn họ ăn riêng.

"Vạn sư phụ, ta muốn mượn phòng bếp dùng một chút được không?" Du Tiểu Mặc đi đến trước mặt Vạn đầu bếp, sau đó đưa cho ông ta mấy miếng linh tinh.

Vạn đầu bếp cầm năm miếng linh tinh gật gật đầu, họ chỉ là người bình thường, năm linh tinh đủ mua tất cả các thứ trong bếp rồi, hơn nữa, đây là lần đầu tiên ông ta gặp được người tự xuống bếp đó.

Du Tiểu Mặc đi vào trong bếp, nhìn qua đại khái xem còn nguyên liệu gì.

Thuyền viên không phải là người ăn chay, hơn nữa khi làm việc rất hao sức, cho nên đa số nguyên liệu đều là các loại thịt, trên sàn còn có mấy lồng nuôi gà và vịt sống.

Du Tiểu Mặc nghĩ một lát, rốt cục quyết định làm ba mặn hai chay, sau đó làm thêm một món điểm tâm ngọt và một món súp.

Loại việc vặt như giết gà là chuyện hắn hay làm nhất khi còn là người bình thường, món đầu tiên là gà xé trộn chua cay, món ăn này vừa tươi vừa ngon, chua cay vừa miệng, chắc người thích món mặn như Lăng Tiêu cũng hợp, không biết mấy năm không vào bếp, trù nghệ có giảm đi không nhỉ.

Du Tiểu Mặc loay hoay trong phòng bếp, không chú ý đến Vạn đầu bếp và trợ thủ ngồi ngoài đã bị mùi thơm hấp dẫn kéo vào, nhìn Du Tiểu Mặc nhanh nhẹn làm đồ ăn, hai người đưa mắt nhìn nhau.

Sáu món ăn và một món điểm tâm ngọt, Du Tiểu Mặc chỉ mất một giờ để hoàn thành. Hơn nữa còn là một mình hắn làm, phòng bếp sớm tràn ngập mùi thơm chua chua cay cay kích thích nước miếng người ta. Còn nước miếng của Vạn đầu bếp và trợ thủ đã sớm vỡ đê từ lâu rồi.

Du Tiểu Mặc nhìn mấy món mới làm xong, thở phào nhẹ nhõm, may mà không giảm chút nào, xem ra tay nghề của hắn vẫn còn ngon nghẻ lắm. Nhưng một mình hắn mà bê hết chỗ đồ này về thì hơi phiền toái.

Lúc này, Du Tiểu Mặc mới chú ý tới sự tồn tại của Vạn đầu bếp và trợ thủ, thấy họ nhìn mình chằm chằm, trong đầu hiện lên một ý nghĩ.

"Vạn sư phụ, có thể làm phiền hai người đem thức ăn về phòng cho ta, để báo đáp lại, những thứ còn trong nồi tặng cho hai người hết, sao nào?"

"Không vấn đề! Không vấn đề!" Vạn đầu bếp lau lau nước miếng, ông ta đã sớm chú ý thấy trong nồi vẫn còn thừa, dù Du Tiểu Mặc không mở miệng, hai người cũng sẽ giúp một tay.

Trước khi rời khỏi phòng bếp, tiểu trợ thủ còn giấu hết đồ ăn Du Tiểu Mặc đã làm đi, tránh cho người khác ăn hết trước khi họ kịp về, vậy thì lỗ quá.

Sau đó, hai người bưng sáu đĩa đi về buồng nhỏ trên tàu.

Bước chân Du Tiểu Mặc hơi chậm, rửa tay xong mới bưng đĩa điểm tâm ngọt đi cuối, vừa tới cửa khoang thuyền, trước mặt có ba người đi tới, có vẻ cũng là người ngoài như họ.

Du Tiểu Mặc nhìn thoáng qua liền thu hồi ánh mắt, bình tĩnh đi qua.

Vạn đầu bếp và trợ thủ vừa đi ra khỏi phòng, lên tiếng chào hỏi với hắn liền vội vội vàng vàng chạy về phòng bếp.

Du Tiểu Mặc đẩy cửa đi vào, Lăng Tiêu kinh ngạc nhìn đồ ăn bày biện trên giường, bởi vì không có bàn, cho nên phải đặt hết lên giường.

"Mấy món này do em làm?" Lăng Tiêu hỏi.

Du Tiểu Mặc kiêu ngạo hất hàm, "Đương nhiên là em làm, bằng không thì anh cho là ai?"

Lăng Tiêu ngước mắt nhìn hắn, "Ta tưởng là đầu bếp kia."

Du Tiểu Mặc buông bát đũa và đĩa điểm tâm xuống, nhét một đôi đũa vào trong tay y, nói: "Vạn đầu bếp kia còn lâu mới nấu ngon được như em, tất cả đều do một mình em làm đó, họ nhìn còn chảy nước miếng kìa, không tin anh nếm thử xem."

Chiếc đũa trên tay Lăng Tiêu không khách khí đưa tới đĩa gà xé chua cay, tuy nguyên liệu rất bình thường, nhưng không thể phủ nhận hương vị rất thơm, y thích.

"Sao nào?" Du Tiểu Mặc dùng hai mắt lấp lánh nhìn y.

Lăng Tiêu nói: "Cuối cùng em vẫn có chút tác dụng, không uổng công ta chờ mong."

Du Tiểu Mặc: "..."

Có phải em nên cảm tạ sự chờ mong của anh không hả?

Tuy ngoài miệng không nể nang gì, nhưng đồ ăn đã bị Lăng Tiêu chén sạch, lần này Lăng Tiêu còn ăn nhiều hơn hắn, cuối cùng Du Tiểu Mặc cũng nhận được chút an ủi từ hành động.

"Cơm tối phải nhờ em rồi." Lăng Tiêu ăn uống no đủ, ngay lúc Du Tiểu Mặc bưng bàn ăn chuẩn bị đi ra, đột nhiên nói với theo.

Du Tiểu Mặc quay đầu nhìn y, kiêu ngạo nói: "Xem tâm trạng của em đã."

Sau đó bước ra ngoài như một con chim công cao ngạo.

Lăng Tiêu nhìn bóng lưng hắn, khóe miệng nở nụ cười vui vẻ, đúng là có thù tất báo mà!

Phòng bếp, Du Tiểu Mặc vừa đi vào đã thấy Vạn đầu bếp và trợ thủ, hai người đang nhăn nhó đau khổ nhìn một cái chảo rỗng, đúng là cái chảo mà tiểu trợ thủ đã giấu đi.

"Các ngươi làm sao vậy?" Du Tiểu Mặc thuận miệng hỏi.

Tiểu trợ thủ than thở phàn nàn nói: "Uổng công ta cố ý giấu đồ ăn đi, không ngờ vẫn bị ăn vụng, đám người kia thật đáng ghét, không có sự đồng ý của người khác đã ăn." Mặc dù đối phương có cho họ một linh tinh, nhưng mà ai thèm chứ, một lũ ngang ngược.

"Được rồi, đừng nói nữa." Vạn đầu bếp cản lại lời oán trách của hắn, nhỡ bị đám người kia nghe được thì phiền, dù sao họ cũng chỉ là người bình thường.

Tiểu trợ thủ nhếch miệng.

Du Tiểu Mặc không hỏi tiếp, buông bát đũa liền trở về.

Hắn không phải là đại thiện nhân, sao có thể vì người khác bị giành ăn mà đi tìm công lý, hơn nữa hắn cũng trả linh tinh rồi.

Tiểu trợ thủ cũng biết không có khả năng, hắn chỉ phàn nàn chút thôi.

Vừa về phòng, Du Tiểu Mặc vốn định thừa dịp rảnh rỗi để luyện thêm một viên linh đan thải cấp, lúc trước có trao đổi linh thảo với Thiên Tu, bây giờ hắn đã đủ để luyện hai loại linh đan, nhưng cứ nghĩ tới việc vừa thành đan sẽ dẫn tới lôi kiếp, hắn liền bỏ ý định này, đi trên biển đã đủ hung hiểm, nếu có lôi kiếp, nói không chừng sẽ lật thuyền mất, thế thì tội lỗi của hắn quá lớn.

Lăng Tiêu nhìn bộ mặt xoắn xuýt của Du Tiểu Mặc, nói: "Không bằng chúng ta tu luyện đi."

"Đành vậy." Bởi vì mới đột phá không lâu, Du Tiểu Mặc cũng không hy vọng mình có thể đột phá tiếp. Nhưng sau khi lên cấp tới giờ, hắn vẫn chưa kịp củng cố.

Du Tiểu Mặc đi lên giường, thấy Lăng Tiêu đã chiếm hết hai phần ba diện tích, "Anh dịch qua một chút, chừa chỗ cho em với."

Lăng Tiêu đột nhiên kéo hắn vào trong lòng, "Chừa chỗ nào. Ngồi đây là được."

Cái mông thịt thịt vừa ngồi lên đùi nam nhân, Du Tiểu Mặc lập tức hiểu tu luyện mà Lăng Tiêu nói là gì, hóa ra sóng điện não của hai người không kết nối, hắn cứ tưởng tu luyện bình thường chứ.

Du Tiểu Mặc vội vàng đứng kết, kết quả lại bị kéo về, đành phải quay người cười ngu với y: "Bây giờ là ban ngày, hơn nữa còn đang trên giường người khác, anh đừng làm loạn, không phải buổi tối anh còn muốn em làm đồ ăn sao, sẽ chậm trễ đó."

Lăng Tiêu nhíu mày suy tư một giây, chợt tiếc nuối nói: "Cũng đúng, vậy thì đành... Không ăn bữa tối nữa, dù sao không ăn một bữa cũng không sao, em nói có đúng không?"

Lúc nói đến câu sau tên này còn cười với hắn.

Du Tiểu Mặc, "..." Đúng cái đầu anh!

Cuối cùng Du Tiểu Mặc vẫn không chạy trốn được, may mà Lăng Tiêu chỉ cởi mỗi quần hắn làm đúng một lần, ngay từ đầu hắn tưởng rằng Lăng Tiêu chỉ muốn thỏa mãn thú tính thôi, nhưng sau khi thấy những tinh thể có màu sắc đang vận chuyển trong biển ý thức của hắn, Du Tiểu Mặc mới phát hiện Lăng Tiêu thật sự muốn tu luyện với hắn... Mới là lạ, hắn dám cam đoan, tu luyện chỉ là việc phụ, thỏa mãn thú tính mới là mục đích chính.

Chương 536: Phong ba trong phòng bếp
Bữa tối, Vạn đầu bếp và trợ thủ không đợi được Du Tiểu Mặc mượn phòng bếp, không phải là do hắn không xuống giường được, mà là bị Lăng Tiêu giày vò một trận, hắn không có tâm trạng nấu cơm.

Sáng ngày hôm sau, hắn làm cho mình một nồi cháo thịt, bởi vì làm nhiều, cuối cùng Vạn đầu bếp và trợ thủ cũng được ăn đồ ăn Du Tiểu Mặc làm.

Giữa trưa, Du Tiểu Mặc lại tới phòng bếp, gặp được hai cặp mắt trông mong của Vạn đầu bếp và trợ thủ.

Ẩm thực ở Hà trấn không có quá nhiều yêu cầu, từ trước đến nay họ chỉ cần ăn no là được, Vạn đầu bếp làm đầu bếp ở Hà trấn đã lâu, quanh năm chỉ nấu cơm cho một đám người, bởi vì lần nào cũng nấu một nồi lớn, cho nên không thể nấu được vừa tinh tế vừa ngon.

Vì thế, tài nấu nướng của Vạn đầu bếp chỉ giới hạn ở mấy món bình thường hay thấy trên bàn cơm, như món gà xé chua cay kia, đừng nói là nếm qua, thậm chí ông ta còn chưa từng gặp.
Hai người tự nguyện làm trợ thủ cho Du Tiểu Mặc, hơn nữa lần này cũng không thu phí sử dụng phòng bếp, chỉ hy vọng Du Tiểu Mặc để lại cho họ chút đồ ăn là được.

Du Tiểu Mặc không suy nghĩ nhiều liền đồng ý.

Nấu cơm một mình tốn không ít thời gian, như ngày hôm qua chẳng hạn, hắn phải tự mình giết gà, tự rửa nguyên liệu, còn phải chú ý đồ ăn đang nấu trong nồi, bận tối mắt tối mũi, cho nên có người chịu giúp, thời gian có thể giảm đi một phần ba.

Du Tiểu Mặc bảo hai người làm thịt hai con gà, lấy đùi làm gà xé chua tay, bởi vì Lăng Tiêu thích món này, trước khi đi còn cố y dặn dò hắn.

Món thứ hai là vịt hấp mè, món này khá mỹ quan, bởi vì nó vừa tươi vừa mềm, hương vị tuyệt vời.
Lúc sáng hắn đã nghĩ tới món này cho nên nhờ Vạn đầu bếp, rửa sạch vịt và ướp gia vị hộ, dùng rượu, muối, đường trắng, hạt hiêu, hành, gừng,... ướp khoảng hai giờ.

Du Tiểu Mặc vừa tới liền bỏ lên trên lồng hấp.

Lúc này mỗi món hắn đều làm nhiều hơn, ngoài phần của hắn và Lăng Tiêu, còn dư lại đều để cho Vạn đầu bếp và tiểu trợ thủ.

Tuy càng ngày càng thuần thục, nhưng tốn thời gian hơn hôm qua một chút.

Lần này do tiểu trợ thủ bê đồ ăn hộ Du Tiểu Mặc, còn Vạn đầu bếp ngồi lại trông đồ, miễn gặp phải cảnh như hôm qua, nếu thế thì họ sẽ khóc chết mất.

Tiểu trợ thụ đưa hết đồ ăn lên phòng liền vội vội vàng vàng chạy, thậm chí còn quên đóng cửa phòng, Du Tiểu Mặc đành phải tự đóng.

Cửa phòng vừa đóng không bao lâu, cửa phòng cách vách đột nhiên mở ra.

Một gã nam tử đi tới, là một trong ba người Du Tiểu Mặc gặp vào trưa hôm qua, gã khịt khịt mũi, dùng ánh mắt nghi hoặc nhìn cửa phòng Du Tiểu Mặc.

Đúng lúc này, một người nữa cũng đi ra khỏi phòng, là bạn của nam tử Vương Hoa, ngửi được mùi thơm lưu lại trong không khí, không nhịn được mà sợ hãi tha: "Hương vị thơm quá! Ta nhớ đồ ăn chúng ta ăn tối qua cũng là mùi này."

"Ta cũng nhớ ra rồi, không ngờ đồ ăn của người phàm lại ngon như vậy." Dương Đinh gật gật đầu, hắn cũng bị cái mùi thơm này quyến rũ, số đồ ăn ngày hôm qua quá ít, bọn hắn ăn mà không bõ dính răng, nhưng cũng khiến cả đám cảm thấy dư vị.

"Hay là chúng ta đi gọi đầu bếp kia làm cho chúng ta một bàn?" Vương Hoa đề nghị.

"Được đấy, gọi Triệu Nhị tới luôn."

Triệu Nhị ngồi trong phòng cũng ngửi được mùi thơm, nghe bạn mình nói muốn đi tìm đầu bếp liền đi theo, nhưng bọn hắn tới hơi chậm, chờ cả ba tới, Vạn đầu bếp và tiểu trợ thủ đã ăn sạch rồi.

Thứ ngon ai lại ngại nhiều, chỉ biết ngại chân tay quá chậm.

Vạn đầu bếp và tiểu trợ thủ ăn như cướp từng miếng, ba người này vừa nói vài câu, chạy tới đã gặp cảnh bọn họ đang thu dọn đồ đạc.

Trong phòng bếp còn lưu lại mùi thức ăn thơm chưa kịp tản.

Mấy món Du Tiểu Mặc làm đều rất đậm, cho nên mùi tán khá chậm.

"Này, làm cho chúng ta một bàn đồ ăn." Dương Đinh ném một tinh linh cho Vạn đầu bếp, trong mắt mang theo sự khinh thị, đối mặt với phàm nhân, bọn hắn luôn có cảm giác mình rất cao sang, nói chuyện cũng như mệnh lệnh.

Vạn đầu bếp liếc bọn hắn, nhận ra là đám người ngày hôm qua, trong lòng không bất ngờ, bởi vì ông đã gặp loại người này quá nhiều, cứ cho rằng mình tu luyện thành công là được quyền xem thường người phàm tục như họ, nói trắng thì tự cho là cao sang lắm.

Vạn đầu bếp bảo họ chờ bên ngoài, sau đó bận rộn trong phòng bếp.

Vạn đầu bếp đoán được bọn hắn sẽ thích món mặn, cho nên làm năm món mặn và ba món chay, xếp đầy một bàn, làm xong mới gọi ba người đến.

Ba người nghe được mùi chua cay tỏa ra từ đồ ăn, cũng không kém mùi vị họ ngửi thấy là bao nhiêu.

Phải biết, Vạn đầu bếp học theo Du Tiểu Mặc đó.

Lúc trước làm trợ thủ cho Du Tiểu Mặc, Vạn đầu bếp cũng học được mấy phần, liền làm thử hai món, thời điểm làm xong cũng nếm qua, dù không thể sánh bằng món Du Tiểu Mặc nấu, nhưng ông đã rất hài lòng.

Không ngờ ông và tiểu trợ thủ vừa đi ra khỏi bếp, bên trong đã truyền ra một âm thanh tức giận, hai người không khỏi nhìn nhau.

Dương Đinh ném đũa lên đất, chiếc đũa lăn tới chân Vạn đầu bếp và tiểu trợ thủ, hừ lạnh một tiếng, bực bội nói: "Ngươi nấu cái thứ gì đây, sao khó ăn thế này?"

Sắc mặt của Vương Hoa và Triệu Nhị cũng đen xì, có vẻ hương vị của đồ ăn không giống với tưởng tượng của họ, món gà xé chua cay của Vạn đầu bếp đã bị hất xuống đất, gà văng tứ lung sắp sàn, mấy món khác cũng được chạm đũa, nhưng hiển nhiên là bị chê thê thảm.

Tuy bọn hắn ghét bỏ món ăn mình làm khiến Vạn đầu bếp rất giận dữ, nhưng ông không dám biểu hiện ra ngoài, ông không đắc tội nổi mấy kẻ này, đành phải nén giận giải thích: "Ba vị tiên sư, đồ ăn ta làm chỉ có hương vị thế này thôi."

"Ta thấy ngươi bất mãn với chúng ta, cho nên cố ý đùa giỡn chúng ta chứ gì?"

Triệu Nhị xụ mặt, khí thế trên người đột nhiên bộc phát, lại ra tay với người phàm, nếu truyền đi, chắc chắn gã sẽ bị tu luyện giả khinh bỉ.

Vạn đầu bếp và tiểu trợ thủ ngã sõng xoài trên mặt đất, khuôn mặt trắng bệch.

"Tiên, tiên sư, tiểu nhân tuyệt đối không có ý đùa giỡn các ngài, đồ ăn ta làm thật sự có vị như vậy." Vạn đầu bếp lắp bắp giải thích.

Dương Đinh nheo mắt lại, một kẻ phàm nhân có lớn gan tới mấy cũng không dám nói dối gã, "Thế ngươi nói xem, vì sao hương vị món ăn lại khác với ngày hôm qua."

Bọn hắn không nghĩ đến món ăn hôm qua là do Du Tiểu Mặc làm.

Thứ nhất là vì tu luyện giả ít khi xuống bếp, ai mà ngờ Du Tiểu Mặc lại làm cơm chỉ để thỏa mãn ham muốn ăn uống, thứ hai là bọn hắn nhìn thấy Vạn đầu bếp bưng đồ ăn tới phòng Du Tiểu Mặc, cuối cùng là món xà xé chua cay kia.

Bởi vì hôm qua chén nhỏ không đựng được nhiều, chút đồ còn thừa lại đã bị bọn hắn ăn mất.
Vạn đầu bếp trợn tròn mắt, cuối cùng ông cũng hiểu, hóa ra mấy người này đang so sánh đồ ăn của ông với Du Tiểu Mặc, bảo sao lại bị ghét bỏ, căn bản là không thể so sánh, oan uổng quá đi mà.

"Tiên sư, món ăn hôm qua không phải là tiểu nhân làm."

"Không phải ngươi thì là ai?" Dương Đinh nhíu mày lại, gã chỉ tin câu này được ba phần, cả thuyền hàng này chỉ có một mình Vạn đầu bếp, không phải ông ta thì còn là ai.

Vạn đầu bếp vừa muốn trả lời, phía cửa phòng bếp đột nhiên xuất hiện thêm một bóng người.
Người đến là Du Tiểu Mặc, trên tay hắn bưng khay bát đũa đã ăn xong, không ngờ còn gặp được cảnh này, trong mắt không nén nổi kinh ngạc.

Vạn đầu bếp như nhìn thấy cứu tinh, chỉ vào hắn nói: "Là vị công tử này, đồ ăn kia do vị công tử này nấu."

Du Tiểu Mặc nhìn thấy gà xé trên sàn bếp và mấy món còn nguyên trên bàn ăn, kết hợp với lời của Vạn đầu bếp, một câu chuyện liền hình thành trong đầu hắn, hóa ra ba người này chính là đám người tiểu trợ thủ nói hôm qua.

Ánh mắt hồ nghi của Dương Đinh rơi vào trên người Du Tiểu Mặc, lại nói tiếp, đúng là hôm qua bọn hắn có thấy tiểu tử này bưng điểm tâm về phòng, hơn nữa hai lần ngửi thấy mùi thơm đều bay ra khỏi phòng hắn, rất có thể Vạn đầu bếp đang nói thật.

"Tiểu tử, đồ ăn ngươi ăn đều là ngươi tự làm?"

Dương Đinh đánh giá Du Tiểu Mặc từ đầu tới chân, không chút khách khí, bọn hắn không nhìn ra tu vi của Du Tiểu Mặc, nhưng ấn tượng ban đầu khiến bọn hắn cho rằng Du Tiểu Mặc chẳng lợi hại là mấy.

Du Tiểu Mặc đi vào đặt bát đũa lên bồn rửa, sau đó mới rảnh rỗi đáp lại, "Có vấn đề gì?"

Dương Đinh ném hai linh tinh lên bàn, ngạo mạn nói: "Làm cho ta một bàn đồ ăn thật ngon, hai linh tinh này sẽ là của ngươi."

Du Tiểu Mặc đưa mắt nhìn hai miếng linh tinh trên bàn, cảm thấy hành vi của người này thật lạ lùng, chưa nói tới việc hắn không có hứng nấu cơm, thì cái thái độ thỉnh cầu người khác kiểu kia làm cho hắn nhìn mà thấy khó chịu quá chừng, mà chỉ hai linh tinh mà đòi thuê hắn nấu cơm á? Nằm mơ còn tạm được!

"Xin lỗi, ta không muốn làm!" Du Tiểu Mặc từ chối không chút nghĩ ngợi.

Dương Đinh tưởng hắn thấy hai linh tinh quá ít, lại lấy ra thêm ba miếng, dùng giọng điệu mất kiên nhẫn nói: "Ta cho ngươi năm linh tinh, đủ rồi phải không."

Du Tiểu Mặc cười mỉm, "Ta thấy ngươi không hiểu ý ta rồi, ta nói là, ta không muốn làm cho các ngươi, KHÔNG MUỐN, rõ chưa?"

Ba người Dương Đinh biến sắc.

Triệu Nhị cười lạnh một tiếng, "Tiểu quỷ, cho ngươi thể diện mà không cần, rượu mời không muốn lại đòi uống rượu phạt, bảo ngươi nấu cơm là đã coi trọng ngươi lắm rồi đấy."

"Ta cần các ngươi coi trọng hả? Các ngươi là cái thá gì?" Du Tiểu Mặc bây giờ không phải là Du Tiểu Mặc kiếp trước nữa rồi, người ta cũng nóng tính lắm đó.

Nhưng lời này thật sự kích thích tới ba kẻ kia, Triệu Nhị là tên lên cơn đầu lên, vỗ mạnh tay xuống mặt bàn, cái bàn còn chưa vỡ, bóng gã đã biến mất.

Lúc xuất hiện lại đã ở trước mặt Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc thừa nhận, thực lực ba kẻ này cũng không tệ, ví dụ như Triệu Nhị đang giương oai trước mặt hắn, gã là tu luyện giả loài người, tu vi Đế cảnh một sao, cũng tàm tạm, nếu đến chỗ hẻo lánh thì tu vi này đủ để xưng vương xưng bá.

Bảo sao đám người này lại kiêu ngạo như vậy, cũng coi như là có lý có cứ.

Nhưng lần này cả ba đụng nhầm chỗ rồi, bóng Triệu Nhị vừa xuất hiện, một cước không chút nhân nhượng của Du Tiểu Mặc đã đạp tới, ân cần hỏi thăm hai trái trứng của gã, người thì không bay, nhưng nặng nề quỵ xuống sàn ngay gần Du Tiểu Mặc, lực còn mạnh, sàn nhà đã bị đầu gối đục thành hai cái lỗ thủng.

Triệu Nhị gào thảm thiết, vẻ mặt thống khổ vặn vẹo hôm lấy trứng trứng của mình, mẹ nó-- Nát!
Dương Đinh và Vương Hoa đờ đẫn, mười mấy giây sau mới phản ứng được, hai người liếc nhau, đều thấy phẫn nộ và sát ý từ phía đối phương, bọn hắn cho rằng Du Tiểu Mặc đánh bậy đánh bạ mới đá trúng Triệu Nhị, cả hai liên thủ, một trái một phải quyết đưa Du Tiểu Mặc vào chỗ chết.
Một gã Đế cảnh ba sao, một gã Đế cảnh hai sao.

Mà dù có thêm mười tên nữa thì Du Tiểu Mặc cũng chấp tuốt.

Vạn đầu bếp và tiểu trợ thủ đã sợ tới mức ôm nhau run rẩy, trong lòng lo lắng không thôi, mấy cường giả đánh nhau trên thuyền của họ, nhỡ đâu đánh thủng thuyền thì sao.

Động tác tiếp theo của Du Tiểu Mặc nói cho hai người biết mình lo quá thừa, nếu cả Dương Đinh và Vương Hoa mà hắn cũng không giải quyết được, Lăng Tiêu sẽ cười nhạo hắn tới chết, mà hắn không để cho y cơ hội cười nhạo đâu.

Một quyền của Du Tiểu Mặc đánh trúng mũi Dương Đinh, nhanh tới nỗi gã không kịp phản ứng, sau đó thừa dịp Dương Đinh đau tê tái liền túm y phục của gã kéo qua, trao đổi vị trí, thời điểm Vương Hoa nhìn thấy đã không kịp thu chân, một chiêu tàn nhẫn dùng gần chín phần thực lực đá trúng... Mông của Dương Đinh.

"A!!!!"

Nghe nói tiếng kêu của Dương Đinh thảm thiết tới nỗi vọng cả sang chiếc thuyền hàng bên cạnh.

Chương 537: Đảo Kình
Bốn ngày rưỡi trôi qua, thuyền hàng cập bến an toàn tại đảo Kình.

Trên đường họ không gặp phải hải tặc, Du Tiểu Mặc còn ôm hy vọng muốn xem xem hải tặc ở thế giới này ra sao cơ.

Thuyền cập bờ, thuyền viên vội vàng dỡ dàng.

Bến cảng ở đảo Kình lớn hơn bến cảng ở Hà trấn gấp ba bốn lần, thuyền hàng bên cạnh cảnh khẩu khá nhiều, vô cùng náo nhiệt, đúng như lão nhân nói, tình hình trên Kình đảo thực sự tốt hơn Hà trấn.

Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu không vội vã rời thuyền, cơ mà thuyền vừa cập bến thì Dương Đinh và bạn của gã đã chạy như có lửa đốt sau mông, từ hôm bị Du Tiểu Mặc dạy cho một bài học, bọn hắn không dám đến gây sự nữa, trên thuyền có vô tình nhìn thấy Du Tiểu Mặc cũng như chim sợ cành cong, về sau còn trốn trong phòng không dám ra ngoài.

Hàng vừa đỡ được một phần ba, thuyền trưởng leo lên gọi hai người xuống, nói có người tìm.
Du Tiểu Mặc quay đầu nhìn Lăng Tiêu, y lại nói đúng rồi, quả nhiên lão nhân ở Hà trấn kia có vấn đề, hiện tại không cần bọn hắn chủ động đi tìm, lão đã sắp xếp xong xuôi.

Vừa rời khỏi thuyền, hai người đã nhìn thấy người tìm bọn hắn, là một thanh niên tướng mạo có vẻ non nớt, ngoài ý liệu là, bản thể của thanh niên này đúng là Quy tộc.

Thanh niên chủ động nói cho họ biết mình tới đây là do lão nhân nói.

Tuy thanh niên không phải là Linh Quy, cũng chẳng phải Huyền Quy, nhưng địa vị trong Quy tộc không hề kém, hơn nữa người này rất quen thuộc với Kình đảo, đi một cường đều có người chào hỏi hắn.

Thanh niên không phải là người giữ được bình thản, đi được một lát đã bắt đầu thăm dò.
"Nghe Long lão nói, các ngươi được Linh Quy tộc ủy thác mới tới sông Hoạt Thủy, có thể cho hỏi, người ủy thác các ngươi tên gọi là gì không?" Long lão là lão nhân nọ, bản thể của lão là Long Quy.

Du Tiểu Mặc sớm đoán được người này sẽ hỏi như vậy, có lẽ thông linh Huyền Quy đã biết Mạc Cảnh đưa tiểu ô quy về nhưng bị tập kích giữa đường, dù sao tiểu ô quy cũng là hậu duệ của Huyền Quy tộc, địa vị thân phận không giống bình thường, đợi lâu vậy mà chưa thấy về, chỉ sợ Huyền Quy tộc đang lo lắng không thôi.

Nhưng chuyện này cũng quá mức kỳ quặc, dù tiếp xúc đã biết bọn họ có khả năng liên quan tới Mạc Cảnh và tiểu ô quy, nhưng Quy tộc vẫn không dám tùy tiện đưa họ tới Huyền Quy tộc.

"Nói cho ngươi biết cũng không sao." Du Tiểu Mặc dùng ánh mắt trưng cầu ý kiến của Lăng Tiêu, sau đó nói: "Người kia tên là Mạc Cảnh."

Nói xong, Du Tiểu Mặc liền mắt được sự kích động lóe lên trên gương mặt thanh niên.

Đến đây, bọn hắn có thể xác định một điều, lão nhân và thanh niên đều là thám tử của Huyền Quy tộc, nếu không thì bằng thân phận của họ sao có thể biết được chuyện của Mạc Cảnh.

Nhưng, Du Tiểu Mặc không có ý định đưa tiểu ô quy cho thanh niên.

Thanh niên châm chước cả buổi, "Nam nhân tên Mạc Cảnh kia, hắn chỉ bảo các ngươi truyền đạt cho Huyền Quy tộc mấy câu thôi hả? Ngoài ra không có gì khác sao?"

"Đương nhiên, bằng không thì ngươi cho rằng còn có cái gì nữa?" Du Tiểu Mặc chớp chớp mắt đầy vô tội, hắn thật sự không biết gì hết nha.

"À, không phải không phải, ta chỉ thuận miệng hỏi chút mà thôi."

Thanh niên vội vàng lắc đầu, đồng thời buông lỏng, hắn đã cảm thấy không có khả năng mà, tiểu chủ tử quan trọng như vậy, sao Mạc Cảnh lại giao cho hai người xa lạ được, thế mà Long lão cứ bắt hắn phải hỏi.

"Lại nói tiếp, có một chuyện ngươi đừng để bụng nha, ta có tiểu sủng vật cũng cùng loài với ngươi đó." Du Tiểu Mặc đột nhiên cười rộ lên, sau đó lôi tiểu ô quy ra, "Ngươi xem, chính là con rùa nhỏ này nè, đáng yêu đúng không?"

Tiểu ô quy chậm rãi bò trong tay hắn, móng vuốt nhẹ nhàng ôm ngón Du Tiểu Mặc, lực rất nhẹ, như đang gãi ngứa, động tác này tỏ vẻ nó đang rất vui.

Thanh niên vừa nghe đến tiểu ô quy, con mắt trợn tròn, nhưng khi hắn nhìn thấy tiểu ô quy trên tay Du Tiểu Mặc liền bình tĩnh lại.

Tiểu chủ tử là thông linh Huyền Quy, trên mai có đường vân, con rùa nhỏ này không có, chắc là rùa đen thông thường, thanh niên liếc mắt một cái rồi không để ý nữa.

Du Tiểu Mặc âm thầm cười trộm, bây giờ càng thêm khẳng định thanh niên biết rõ về tiểu ô quy.
Về phần tại sao đường vân trên mai của tiểu ô quy biến mất, thực ra rất đơn giản, bởi vì hắn dùng màu mực giống màu mai che giấu rồi.

Sau đó, Du Tiểu Mặc nghênh ngang để cho tiểu ô quy đứng trên vai hắn.

Đến bây giờ thanh niên vẫn chưa phát hiện, cơ mà có thể tưởng tượng đợi tới khi hắn biết được chân tướng sẽ ảo não tới cỡ nào.

Thanh niên cũng là người của Long Quy tộc, tên là Hải Sơ, bề ngoài ngại ngùng nhưng lại là một người rất hay nói, hắn có chút thiện cảm với Du Tiểu Mặc, vừa đi vừa giới thiệu về đảo Kình cho hai người.

Đảo Kình là một hòn đảo trung đẳng ở sông Hoạt Thủy, hòn đảo này có tác dụng trung chuyển, ví dụ như một vài đảo mang hàng hóa họ muốn mua tới đảo Kình, sau đó lại nhờ thuyền hàng của đảo Kình chuyển những hàng hóa này sang đảo khác, đây cũng là lý do vì sao nơi này lại náo nhiệt như vậy.

Hải Sơ đưa hai người tới một khách sạn.

Yêu thú ở biển không quá chú trọng đến nơi ở, cho nên kiến trúc ở nơi này cũng đơn sơ như Hà trấn, nhưng xem xét thì có vẻ rất rắn chắc thực dụng.

"Hai vị cứ an tâm ở lại đây, chuyện các ngươi muốn tìm Huyền Quy tộc, ta đã truyền đạt rồi, không lâu nữa sẽ có người tới tìm các ngươi để hỏi rõ tình huống." Hải Sơ đưa họ lên phòng.

Du Tiểu Mặc gật gật đầu, "Được, nhưng đừng lâu quá đó, chúng ta không thể ở đây quá lâu." Hắn vẫn chưa biết chuyện xảy ra bên ngoài, cho nên vẫn đang nôn nóng trở về.

"Ta hiểu rồi, xin công tử yên tâm."

Hải Sơ nói xong liền đi.

Du Tiểu Mặc tiến vào gian phòng đã nhìn thấy cái giường lớn kia, không nén nổi tiếng thở dài, lại là một tấm phản cứng đơ đơ, xem ra sau này hắn phải chuẩn bị chăn bông mới được, bằng không thời điểm Lăng Tiêu đè xuống giường làm sẽ bị cái giường này lột mấy lớp da luôn quá, thô ráp khó chịu.

Du Tiểu Mặc đặt tiểu ô quy lên bàn, Thôn Kim thú và Kim Sí trùng đều chạy đến, Miêu Cầu đã bị đám Tiểu Cầu mang đi, cho nên bên cạnh hắn lúc này đều là tiểu yêu thú không thể hoặc không biến hóa.

Kim Sí trùng rất thích đứng trên mai của tiểu ô quy, đôi khi còn đập cánh, như thể chúng đang được cưỡi rùa vậy đó.

Thôn Kim thú thì xấu xa nhất, bởi vì động tác của tiểu ô quy rất chậm, cho nên Thôn Kim thú rất thích chơi trò đợi tiểu ô quy leo được một đoạn ngắn sẽ đẩy nó về chỗ cũ, làm nó bò lại, chơi vui vẻ dễ sợ, sau đó tiểu ô quy sẽ tức giận, quay đầu đi tìm Du Tiểu Mặc cầu an ủi.

Lần nào Du Tiểu Mặc cũng đập cho mấy đứa một trận, nhưng ngay sau đó lại tái phạm.

Tiểu ô quy từ từ bò lại vào trong tay Du Tiểu Mặc, bắt đầu trèo lên ngón tay hắn, thái độ 'Không thèm chơi với các ngươi nữa'.

Thôn Kim thú và Kim Sí trùng vừa bị mắng xong liền quay ra tự chơi với nhau.

"Bây giờ chúng ta đợi Huyền Quy tộc tìm tới tận cửa hả?" Du Tiểu Mặc rót cho Lăng Tiêu một chén trà nóng, trà là do khách sạn cung cấp, Hải Sơ đã sớm an bài gian phòng cho họ, hiển nhiên là đã dự mưu từ trước.

"Ừm." Lăng Tiêu đáp, tích chữ như vàng.

Du Tiểu Mặc vuốt vuốt tiểu ô quy tiếc nuối: "Đến lúc đó phải đưa tiểu ô quy cho họ rồi." Tiểu ô quy rất ngốc lại còn đáng yêu, mà nuôi đỡ tốn sức hơn Thôn Kim thú và Kim Sí trùng nhiều nhiều.

Lăng Tiêu nhướn mày: "Em thích?"

Du Tiểu Mặc biết nếu mình mà trả lời là thích, chắc chắn câu nói tiếp theo của y sẽ là 'Vậy thì giữ nó lại' hoặc là 'Ta sẽ bắt cho em một con khác'.

Vốn quan hệ với Kỳ Lân tộc đã không ổn, nếu thêm một Huyền Quy tộc nữa thì không dễ chơi đâu.

Du Tiểu Mặc nghĩ nghĩ, "Thôi được rồi, em không muốn làm bảo mẫu."

Tiểu ô quy vừa sinh ra không lâu, hắn không biết Huyền Quy tộc bồi dưỡng đời sau thế nào, trong khoảng thời gian này hắn vẫn cho nó ăn linh quả, nhỡ hắn nuôi hỏng tiểu ô quy, tội lỗi sẽ lớn lắm.

"Tùy em." Lăng Tiêu nói.

Sau đó cả hai vẫn ngồi trong khách sạn, Hải Sơ đến thăm một lần, nói là đã liên hệ được với Huyền Quy tộc, chắc khoảng ba ngày nữa họ sẽ tới, còn dặn hai người hãy kiên nhẫn chờ đợi.
Du Tiểu Mặc rãnh rỗi muốn chết liền mang theo tiểu đội ngốc manh và Lăng Tiêu đi dạo xung quanh đảo Kình, trên đường mua được không ít đặc sản, dùng được hay không cũng mua một đống, có vài món là đồ chơi của tiểu đội ngốc manh.

Dạo quanh hai con phố, Du Tiểu Mặc kéo Lăng Tiêu tiến vào một lều trà.

Lão bản vui vẻ bưng lên cho họ một bình trà nóng, Du Tiểu Mặc rót một chén trà, bưng tới cửa đưa cho một thanh niên đang làm bộ nhìn tới nhìn lui, cười tủm tỉm: "Ngươi đi theo chúng ta nãy giờ vất vả quá, ta mời ngươi uống chén trà nè!"

Người trẻ tuổi ngạc nhiên, sau khi kịp phản ứng vội vàng lúng túng chạy mất.

Người này được Hải Sơ phái tới để giám sát họ, một là vẫn nghi ngờ họ, hai là sợ họ rời khỏi nơi này.

Người trẻ tuổi còn cho rằng kỹ thuật theo dõi của mình không tệ.

Phải biết, lúc bọn hắn ra khỏi khách sạn, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu đã phát giác được sự hiện diện của hắn, chỉ là hai người không thèm để ý tới, cũng coi như người nọ không tồn tại.

Du Tiểu Mặc uống cạn chén trà, quay lại ngồi cạnh Lăng Tiêu, cười hì hì: "Tâm lý người kia kém quá, em chỉ mời hắn uống chén trà thôi mà, có phải muốn ăn hắn đâu."

"Cho em ăn cũng không ăn hết." Lăng Tiêu giội cho hắn một chậu nước lạnh.

Du Tiểu Mặc bĩu môi, lưng ly đút trà cho tiểu ô quy, Thôn Kim thú cũng chạy tới góp vui.

Chương 538: Người của Huyền Quy tộc
Hải Sơ đã nói ba ngày nữa Huyền Quy tộc sẽ tới, nhưng bọn hắn lại không phải đợi ba ngày.
Buổi chiều hôm sau, trên bàn đã có thêm một tờ giấy.

Trong giấy viết là vì lí do an toàn, hai người hãy tới một bến cảng vô danh trên đảo Kình để gặp mặt, sợ họ không biết bến cảng nhỏ kia ở đâu, bên cạnh còn có một tấm bản đồ kèm theo.

Du Tiểu Mặc liếc nhìn liếc vo tờ giấy thành một cục nhét vào trong túi, nói với Lăng Tiêu: "Trên tờ giấy nói chúng ta tới bến cảng vào chạng vạng tối, chỉ có hai người chúng ta, hay phải đợi người tên Hải Sơ kia nữa?"

"Không cần." Lăng Tiêu bác bỏ không chút suy nghĩ, trong mắt lộ ra ý cười quỷ dị, "Đã để lại giấy bảo chúng ta đi, vậy cứ làm như 'hắn' mong muốn là được."

Du Tiểu Mặc cảm thấy nét mặt tên này như chuẩn bị làm chuyện xấu.

Nhưng hắn không đoán được suy nghĩ của Lăng Tiêu, đành phải ôm một bụng nghi hoặc đợi đến chạng vạng tối đi cùng y tới bến cảng nhỏ kia.

Cảng khẩu nằm ở vị trí khá vắng vẻ, bọn họ càng đi người càng ít, cuối cùng chẳng còn một bóng người, gọi là bến cảng nhỏ nhưng thật ra là một bến cảng bỏ hoang, từ khi đảo Kình phát triển, bến cảng nhỏ này nằm ở vị trí không tốt, lại không thỏa mãn được yêu cầu, cho nên đã bị bỏ hoang từ rất lâu.

Đi từ xa, Du Tiểu Mặc đã thấy hai bóng người đứng ở cảng khẩu.

Người hẹn họ tới gặp mặt là một già một trẻ, hai người đều mặc đạo bào màu xanh, trên tóc chỉ cài một cây trâm màu xanh lục.

Tuy chưa được tận mắt nhìn thấy người của Huyền Quy tộc, nhưng hình tượng có vẻ cũng giống lắm.

"Tại hạ họ Huyền, tên Thịnh, hai vị chính là người muốn tìm Huyền Quy tộc?" Lão giả mặc áo bào xanh nghe được tiếng bước chân, quay người lộ ra một khuôn mặt hiền lành, lão để chòm râu màu hoa râm như râu dê, nụ cười nhẹ nhàng, thoạt nhìn không có vẻ gì đáng ghét.

Thấy lão tự xưng là người của Huyền Quy tộc, Du Tiểu Mặc đánh giá hai người từ đầu tới chân, xét từ khí tức thì có vẻ đúng là Huyền Quy tộc, hắn ngẩng đầu nhìn về phía Lăng Tiêu.

Lăng Tiêu không tỏ vẻ gì, khóe miệng vẫn giữ nguyên nụ cười đầy ẩn ý, "Đúng vậy, đúng là chúng ta."

Trong mắt Huyền Thịnh lộ ra một tia vui mừng mờ ám, "Lão phu đã nghe Long lão nói, Mạc Cảnh của Linh Quy tộc nhờ các ngươi tới đây, nói là có lời muốn truyền đạt cho chúng ta, không biết là chuyện gì?"

"Hắn nói hắn có chuyện quan trọng phải nói cho các ngươi, nhưng giữa đường lại bị mai phục, bản thân đã trọng thương, không thể nào đích thân tới, cho nên muốn gọi tộc nhân của Huyền Quy tộc tới đón hắn." Lăng Tiêu thảm nhiên nói.

Du Tiểu Mặc kinh ngạc liếc y.

Không phải là giao tiểu ô quy cho họ hả, sao giờ lại nói chệch đi vậy nè, chẳng lẽ... Lăng Tiêu thật sự muốn giữ tiểu ô quy lại cho hắn?

Du Tiểu Mặc nghĩ mà = 口 =, chắc không phải đâu ha, cơ mà Lăng Tiêu cũng hay làm mấy chuyện thế này lắm.

Có vẻ Huyền Thịnh không hài lòng với đáp án này, nhăn chặt hàng lông mày màu trắng, rồi lại nhanh chóng thả lỏng lên, châm chước vài giây mới lên tiếng: "Công tử xác định Mạc Cảnh chỉ nhờ các ngươi truyền lại những lời này, hắn có giao gì đó cho các ngươi không?"

Du Tiểu Mặc trợn tròn mắt nhìn lão giả.

Đáng lẽ, người này phải hỏi Mạc Cảnh đang ở đâu chứ, dù Mạc Cảnh là người của Linh Quy tộc, nhưng cùng là Quy tộc, tộc nhân gặp nạn, Huyền Quy tộc không vô tình tới nỗi chẳng thèm hỏi han một câu chứ hả.

Hắn cảm thấy có lẽ hắn đã biết vì sao Lăng Tiêu không tiết lộ về tiểu ô quy cho họ rồi.

Lăng Tiêu đột nhiên lạnh mặt, "Các hạ nói thế là có ý gì?"

"Các hạ hiểu lầm rồi, lão phu không có ý đó, nếu không có gì, vậy là do lão phu nghĩ lầm." Huyền Thịnh nghe xong là biết y đã hiểu lầm, vội vàng giải thích.

"Thúc thúc, nói nhảm với chúng nhiều như vậy làm gì, bọn chúng có thể nhìn thấy Huyền Quy tộc chúng ta lúc sinh thời đã là may mắn lắm rồi, ngài chẳng việc gì phải nói chuyện với chúng khách khí như thế." Nam tử trẻ tuổi bên cạnh Huyền Thịnh lên tiếng, giọng điệu rất bất mãn.
Trong mắt gã, có thể nhìn thấy Huyền Quy tộc chính là vinh hạnh của loài người.

Trong mắt Huyền Thịnh lóe lên một tia khác thường, có vẻ đã bị lời nói của nam tử làm dao động, nhưng chỉ trong nháy mắt mà thôi, lão sẵng giọng, cảnh cáo: "A Trạch, ngươi quên quy củ của Huyền Quy tộc rồi hả, tại sao lại ăn nói với ân nhân như thế!"

Huyền Trạch không nói gì, vẻ khinh thường trên mặt càng rõ ràng hơn.

"Nghe đồn Huyền Quy tộc đối nhân xử thế rất khiêm tốn, hóa ra không hơn gì cái này." Du Tiểu Mặc so sánh nam tử tên A Trạch này với Huyền Minh đã gặp ở núi Miên Miên một chút, có thể nói cả hai người hoàn toàn không ở cùng một đẳng cấp.

Tuy Huyền Minh chậm rãi, nhưng lại lộ ra vẻ khôn khéo, tuyệt đối không phải là người sẽ coi thường người khác, bảo sao một người trở thành đại biểu của Huyền Quy tộc, một người lại chẳng có tiếng tăm gì, xem ra dù là người một nhà, tính cách vẫn trái ngược như trời nam đất bắc.

"Nam nhân tên Mạc Cảnh kia đang chữa thương ở sơn mạch Vân Sơn."

Du Tiểu Mặc dứt khoát nói đáp án cho họ, nói xong liền kéo Lăng Tiêu chuẩn bị bỏ đi, bảo hắn giao tiểu ô quy cho loại người này thì thật có lỗi, có lẽ hắn nên suy tính xem có nên đem tiểu ô quy làm của riêng không.

"Chờ một chút!"

Huyền Thịnh vội vàng gọi hắn lại, không có thể, lão còn chạy tới trước mặt chặn họ lại.

Du Tiểu Mặc nhíu mày, càng lúc càng phản cảm, tức giận: "Những gì cần nói đã nói hết rồi, các ngươi còn muốn gì nữa?"

Huyền Thịnh vuốt râu, bên ngoài cười nhưng trong lòng không cười: "Lão phu chủ muốn hỏi một chút, công tử xác định Mạc Cảnh đang ở sơn mạch Vân Sơn?"

Không trách lão nghi ngờ, bởi vì sơn mạch Vân Sơn chính là nơi Mạc Cảnh bị Hình Thất và đồng bọn đuổi giết, suýt nữa thì bỏ mạng.

Du Tiểu Mặc nghe mà không khỏi nheo mắt lại, lão già này có vấn đề, một người không biết chuyện gì sao có thể tùy tiện nghi ngờ lời người khác nói, mà còn ra vẻ không tin nữa chứ, trừ phi lão đã sớm biết Mạc Cảnh gặp nạn ở sơn mạch Vân Sơn.

Dù Mạc Cảnh có bị trọng thương thì cũng không thể ở lại nơi nguy hiểm như vậy, ai biết Hình Thất có quay lại hay không, ở lại đó chỉ có nước chết.

Hiển nhiên Huyền Thịnh cũng biết chuyện này, lời nói của lão khiến Du Tiểu Mặc nghi ngờ, nói không chính lão cũng cùng một duộc với Hình Thất.

"Ngươi cứ luôn nghi vấn lời nói của chúng ta, xem ra ngươi còn biết rõ hơn chúng ta nữa." Lăng Tiêu nhướn mày, đồng tử màu đen bắn ra ánh mắt sắc bén, giọng điệu khẳng định.

Ánh mắt Huyền Trịnh trầm xuống, sắc mặt cũng trở nên âm u khó đoán, không phản bác lại ngay, sự do dự này chứng minh cho lời buộc tội của Lăng Tiêu.

"Thúc thúc, đã bị bọn hắn biết, chúng ta không cần che giấu nữa." Huyền Trạch đã sớm muốn vạch mặt, đúng là Huyền Quy tộc đối nhân xử thế rất khiêm tốn, nhưng không bao gồm chúng, gã ghét nhất là loài người và lũ yêu thú cấp thấp kia.

Chuyện đã tới nước này, Huyền Thịnh có giải thích hai người cũng không tin tưởng, dứt khoát xé rách bộ mặt giả nhân gỉa nghĩa, giờ phút này khuôn mặt hiền hòa kia đã bị khinh thị và ngạo mạn thay thế.

"Đúng vậy, chúng ta biết rất rõ về chuyện của Mạc Cảnh, nếu không phải thế, chỉ sợ đã bị các ngươi lừa gạt, nhưng có vẻ các ngươi cũng đã sớm nhìn thấu thân phận của chúng ta phải không?

"Dựa vào lời nói chồng chất lỗ hổng kia á... Có không muốn biết cũng khó." Du Tiểu Mặc khinh bỉ.

"Ngươi-- " Ánh mắt Huyền Thịnh trở nên tàn độc.

"Ngươi cái gì mà ngươi, chẳng lẽ ta nói không đúng à? Có đóng kịch cũng phải diễn cho đạt, bị người ta nhìn thấu dễ như vậy, ta thật hoài nghi chỉ số thông minh của các ngươi còn thấp hơn ta đó." Thời điểm nói đến chỉ số thông minh, giọng điệu của Du Tiểu Mặc hùng hồn lắm cơ, nhờ sự đã kích mà Lăng Tiêu dành cho hắn, bây giờ hắn đã thừa nhận chỉ số thông minh của mình thấp rồi.

Lăng Tiêu giữ lại chút mặt mũi cho hắn, liền nói: "Em nói sai rồi, hai kẻ này là âm ba số, em chỉ âm có hai số thôi, đâu thể so sánh."

Du Tiểu Mặc sửng sốt một chút, vô thức đáp lại: "Anh nói đúng!"

Nói xong nét mặt hắn liền rạn nứt, phi phi phi, ai âm hai số chớ, chỉ số thông minh của hắn không hề âm hai số nhé.

"Các ngươi nói đủ chưa, nói đủ rồi thì thành thành thật thật nói tin tức của Mạc Cảnh ra, nói không ta sẽ cho các ngươi có đến mà không có về." Cả người Huyền Trạch tràn ngập lệ khí, hai đầu lông mày quanh quẩn vẻ sát ý khát máu, hiển nhiên đã có dấu hiệu nhập ma.

Du Tiểu Mặc nhìn thấy bộ dạng của gã liền ngơ ngác, đây là lần đầu tiên hắn chứng kiến một người nhập ma đó.

Cái gọi là nhập ma chính là lúc lên cấp không giữ vững tinh thần, bị tâm ma len lỏi vào trong trí óc, bình thường loại người này sẽ có hai kết cục, một là chết ngáp.

Hai là lên cấp thuận lợi, nhưng từ nay về sau sẽ bị tâm ma ám ảnh, cả người như bị ma vật quấn thân, tính tình càng ngày càng nóng nảy, lúc nổi giận mắt sẽ đổi sang màu đỏ, trí óc chỉ nghĩ đến giết người, thời điểm ánh mắt của hắn hoàn toàn biến thành màu đỏ, chứng tỏ hắn đã hoàn toàn biến thành ma vật.

Nếu gặp phải tình huống này, lần lên cấp sau sẽ cực kỳ nguy hiểm, đến giờ gã Huyền Trạch này vẫn chưa chết, xem ra oán khí của gã không nhỏ.

"A Trạch, tỉnh táo!"

Huyền Thịnh chứng kiến hình dạng của gã, giận tái mặt, dù khi nhập mã sức chiến đấu sẽ tăng gấp bội, nhưng hậu quả càng đáng sợ hơn.

"Thúc thúc, ngài lo gì." Huyền Trạch không rõ lão đang lo lắng cái gì, "Không ai biết chúng ta gọi hai kẻ này ra ngoài, dù Hải Sơ phát hiện tình huống kì lạ, đợi chúng ta xử lý hai kẻ này, hắn sẽ không tìm được chứng cớ gì, chỉ cần bọn hắn rơi vào tay chúng ta, con sẽ có cách để chúng khai ra nơi Mạc Cảnh đang ở."

Dù Huyền Thịnh biết chuyện Mạc Cảnh gặp nạn, nhưng lão không biết người cứu Mạc Cảnh chính là Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu.

Trên thực tế ngoại trừ Mạc Cảnh, dù là Hình Thất và Cao Ân cũng không biết về thân phận của họ, chỉ biết là hai người xa lạ chưa gặp bao giờ đã cứu Mạc Cảnh đi.

Huyền Thịnh bị thuyết phục, hai người không thể đi ra ngoài quá lâu, nếu không sẽ khiến tộc nhân hoài nghi, cho nên lần này phải tốc chiến tốc thắng, sức chiến đấu của Huyền Trạch không kém gì Huyền Minh, đợi gã đánh bại thiếu niên kia, có thể giúp lão một tay.

Bởi vì Lăng Tiêu không muốn để người khác biết rõ tu vi thật sự của y, cho nên từ trước đến nay đều tận lực áp chế tu vi, trừ phi gặp phải người có thực lực cao hơn, nếu không ai nhìn vào cũng chỉ thấy được tu vi đã áp chế.

"Chúng ta mỗi người một tên." Du Tiểu Mặc đề nghị với Lăng Tiêu, giọng điệu tràn đầy phấn khởi.

Lăng Tiêu nhướn mày, "Em chắc chứ?"

"Đương nhiên." Du Tiểu Mặc gật đầu khẳng định, thực lực của Huyền Trạch là cấp mười một một sao, so với tuổi của gã đúng là rất đáng gờm, người bình thường có tu luyện vạn năm cũng chưa chắc đã có được thành tựu này, gã có tư cách ngạo mạn, nhưng hắn càng kiêu ngạo hơn, bây giờ hắn rất muốn đánh cho tên này lật ngửa luôn.

"Tốt lắm."

Mỗi người một tên, thoạt nhìn rất công bằng.

Huyền Trạch cũng muốn vậy, so với Du Tiểu Mặc, gã còn lo lắng hơn nếu Lăng Tiêu nhúng tay.
"Có giỏi thì theo ta!"

Huyền Trạch ném lại câu này, quay người bay về phía biển.

Du Tiểu Mặc rất rất muốn đập cho tên này ngã ngửa xuống biển, chắc khi ấy sắc mặt gã sẽ đẹp lắm, nhưng lần này do chính bản thân hắn đề nghị, chỉ dừng hai giây liền đi theo.

Trên bến cảng nhỏ chỉ còn lại Lăng Tiêu và Huyền Thịnh.

"Lão phu khuyên các ngươi một câu, kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt, đối nghịch với Huyền Quy tộc không có kết cục tốt đâu." Huyền Thịnh ngạo mạn nhìn Lăng Tiêu, nếu như có thể, lão không muốn ra tay, bởi vì gây ra động tĩnh quá lớn sẽ khiến người khác chú ý, nhỡ Hải Sơ mà phát hiện thì phiền toái.

Lăng Tiêu nhìn lão, cười đầy ẩn ý, "Phản đồ của Huyền Quy tộc cũng có thể đại biểu cho Huyền Quy tộc ấy hả?"

Mặt Huyền Thịnh trầm xuống, âm u nói: "Xem ra không thể bỏ qua cho các ngươi rồi, các ngươi đã biết quá nhiều, chỉ khi các ngươi chết ta mới có thể an tâm."

Nói xong, linh lực mênh mông bạo phát ra khỏi cơ thể lão, uy áp của cường giả như mũi khoan bay thẳng về phía Lăng Tiêu, như muốn dựa vào khí thế đè bẹp y.

Ngay lúc mũi nhọn sắp đụng phải Lăng Tiêu, bóng người đứng yên biến mất trong nháy mắt.
Khí thế của Huyền Thịnh rơi vào khoảng không.

Chương 539: Tự động đưa tới cửa
Nhìn phía trước rỗng tuếch, Huyền Thịnh rất kinh ngạc, nhưng nhanh chóng phản ứng lại, có điều nhanh đến mấy cũng không thể nhanh bằng Lăng Tiêu.

"Lão già, nhìn đi đâu thế?"

Sau lưng Huyền Thịnh đột nhiên truyền tới giọng nói nhẹ nhàng của Lăng Tiêu, như âm thanh của quỷ hồn, phối hợp với giọng điệu âm u, cho dù giữa ban ngày cũng có cảm giác thật lắm.
Huyền Thịnh giật mình tới nỗi lông tơ dựng đứng, không phải lão sợ quỷ, mà là Lăng Tiêu có thể âm thầm xuất hiện ngay sau lưng lão, sao có thể khiến lão nén nổi khiếp sợ đây.

Có lẽ lão đã đánh giá sai thực lực của đối phương.

Trong đầu Huyền Thịnh lóe lên ý nghĩ này, cùng lúc đó, lão ra tay cũng nghiêm túc hơn, không chút nghĩ ngợi đã liên tiếp công kích về phía sau lưng, nhưng vẫn tiếp tục rơi vào khoảng không.
Bả vai đột nhiên xuất hiện một cánh tay, âm thanh âm u kia lại nhẹ nhàng rót vào lỗ tai lão, "Ha ha, ngươi đang đánh không khí hả?"

Đáy lòng Huyền Thịnh dâng lên sự sợ hãi, đột nhiên tức giận gào lớn, linh lực trong cơ thể phun ra mọi phía, công kích 360 độ.

Đúng lúc này, một luồng năng lượng đột nhiên xuất hiện trong cơ thể lão, linh thực tuôn trào như thủy triều bỗng gặp phải khắc tinh, lập tức lui về trong cơ thể Huyền Thịnh.

Thời khắc mặt mũi Huyền Thịnh tràn đầy hoảng sợ, bàn tay đang khoác lên vai đột nhiên dùng sức vặn ngã lão, thời điểm ngã sấp xuống, Huyền Thịnh chứng kiến nam nhân tung ra một chưởng, con mắt trợn thật lớn, lão muốn vận chuyển linh lực trong cơ thể, nhưng lại chẳng có phản ứng gì.

"Ngươi không thể giết ta!"

Huyền Thịnh sợ hãi gào lớn, cho tới bây giờ lão cũng không nghĩ tới việc mình sẽ chết ở đây.
Lăng Tiêu đâu thèm quan tâm đến việc y có thể giết lão hay không, một chưởng đánh thẳng vào ngực Huyền Thịnh, ngoài dự liệu là một chưởng này không thể đánh cho Huyền Thịnh thành tro.
Tuy giữ được mạng, nhưng Huyền Thịnh có thể cảm giác gân mạch trong thân thể đang từ từ đứt vỡ, chỉ nháy mắt đã phá hủy gần hết.

Kinh mạch bị hủy, dù sống sót cũng biến thành phế nhân, trừ phi lấy được thải đan thất phẩm trong truyền thuyết, nhưng cũng phải xem Lăng Tiêu có cho lão cơ hội biến thành phế nhân hay không đã.

Huyền Thịnh mở miệng nhổ ra một búng máu, nét mặt hoàn toàn tuyệt vọng.

Lão có thể cảm giác mình lúc này đã sống không bằng chết, nhưng mà, chỉ cần có một tia hy vọng, lão sẽ không buông tha, lão không muốn chết như vậy!

Trong mắt Huyền Thịnh lóe lên khát khao níu kéo sự sống.

"Ngươi không thể giết ta, ta là nhị đại trưởng lão của Huyền Quy tộc, giết ta ngươi sẽ trở thành địch của Huyền Quy tộc, dù ngươi có mạnh đến mấy, cũng không thể đánh lại tộc trưởng đâu."
Huyền Thịnh có ý đồ dùng Huyền Quy tộc để đe dọa Lăng Tiêu, dù lão có là phản đồ của Huyền Quy tộc thì cũng chỉ được phép giao cho Huyền Quy tộc xử lý, hơn nữa so với việc chết trong tay Lăng Tiêu, lão càng tình nguyện rơi vào trong tay Huyền Quy tộc, ít nhất lão sẽ không chết, Huyền Quy tộc rất khoan dung.

Một chân Lăng Tiêu đạp lên ngực lão, nghe lão nói xong thì bật cười sung sướng, "Giết các ngươi rồi, ai sẽ biết?"

Đồng tử Huyền Thịnh rụt lại, lúc lão chạy đến, vì sợ bị các trưởng lão khác trong tộc biết rõ, còn cố ý làm rất nhiều công tác yểm hộ, vậy mà cuối cùng lại yểm hộ cho cái chết của mình sao?

"Ban đầu ta còn định dùng con rùa nhỏ kia để đổi lấy một giọt tinh huyết của Huyền Quy tộc, ai mà ngờ, ngươi lại tự đưa tới cửa, thế này cũng giảm bớt một việc phiền toái."

Lăng Tiêu thản nhiên nói ra mục đích của mình, ngay từ đầu y không nghĩ vậy, chủ yếu là vì khi đó y không biết trong người mình còn có huyết mạch của thông linh Huyền Quy, sau khi biết mới nảy ra chủ ý này.

Nhưng tinh huyết của thông linh Huyền Quy đâu có dễ lấy như vậy.

Muốn kích phát huyết mạch ẩn sâu trong cơ thể bao năm qua cần tinh huyết có cấp bậc rất cao, như thế huyết mạch mới càng thêm tinh khiết, lợi ích khi kích phát huyết mạch cũng tốt hơn, trước kia y không biết, cho nên mới dùng long huyết của Ngân Long để kích phát huyết mạch Long tộc, may mà cuối cùng cũng thành công.

Về phần tinh huyết của Huyền Quy, sau khi mỗi Huyền Quy chết chỉ ngưng tụ được ba giọt tinh huyết, số lượng cực nhỏ, tinh huyết này cũng có tác dụng rất lớn đối với Huyền Quy tộc, không dễ gì lại đưa cho người ngoài.

Lăng Tiêu không nắm chắc liệu có lấy được từ Huyền Quy tộc một giọt tinh huyết hay không, ai ngờ hai kẻ này lại tự dẫn xác tới, không có ai biết hành tung của chúng, sao có thể buông tha.
Huyền Thịnh trợn mắt, "Con rùa kia quả nhiên đang nằm trong tay các ngươi?!"

Điều làm lão khó tin nhất là, Mạc Cảnh thật sự giao hậu duệ của Huyền Quy tộc cho hai kẻ xa lạ, chẳng lẽ hắn không sợ hai người này nảy ý xấu, nuốt trọn con rùa con kia sao?

Hơn nữa, nghe ý tứ của nam nhân này, y rất muốn sở hữu tinh huyết của Huyền Quy tộc.

Nghĩ vậy, Huyền Thịnh đột nhiên ngẫm ra cái câu 'tự đưa tới cửa', con mắt hoảng sợ nhìn chằm chằm vào nam nhân, chẳng lẽ, kẻ này muốn luyện hóa lão?

Lăng Tiêu đọc được sự sợ hãi trong ánh mắt kia, nụ cười trên mặt càng rực rỡ tà ác hơn, khuôn mặt chỉ toàn sự khát máu tàn bạo, sát ý lộ liễu không chút che giấu toát ra từ đôi mắt kia, nhưng giọng điệu lại chậm rãi âm u: "Biết được những việc này, xem ra ngươi đã chấp nhận sự tử vong rồi, vậy thì-- ĐI CHẾT ĐI!"

"KHÔNG!!!"

Đồng tử của Huyền Thịnh trợn tròn tới mức tận cùng, cảnh tượng cuối cùng mà lão nhìn thấy là nam nhân giơ tay lên, nơi lòng bàn tay đột nhiên toát ra một ngọn lửa màu tím, đánh xuống đầu lão không chút do dự.

ẦM

Cái đầu nổ tung như dưa hấu, bị Lăng Tiêu thẳng tay đập nát, óc và máu văng tứ tung, nhưng chưa kịp chạm vào người Lăng Tiêu đã bị ngọn lửa xung quanh y thiêu rụi.

Cơ thể Huyền Thịnh co quắp một lát liền cứng ngắc, sinh cơ cũng trôi mất.

Trước khi thân thể Huyền Thịnh hóa thành bản thể, Lăng Tiêu đã ném lão vào không gian.

Trong không gian, Du Quân Kỳ đang ngồi bên hồ than thở, khoảng thời gian này ông luôn phiền não một điều, làm sao để con trai nhận lại mình đây, bởi vì hình như con trai yêu dấu không thích người cha như ông thì phải, mỗi lần đều lờ ông đi như không khí, Du Quân Kỳ biết rõ đó là do trước kia mình không đúng, cho dù ông có nỗi khổ tâm cũng không thể bỏ vợ và con lại, ông là kẻ vô liêm sỉ, con trai không chịu tha thứ cũng là chuyện bình thường.

"Haiz..."

Du Quân Kỳ vừa thở dài một nửa, ánh mắt đột nhiên lóe lên, thoắt cái đã lui về phía sau vài bước, "RẦM' một tiếng, thứ gì đó nặng rơi thẳng vào chỗ ông vừa ngồi.

Đợi lúc Du Quân Kỳ thấy rõ mới phát hiện đó là một thi thể không đầu, nhưng chưa đợi ông kịp phản ứng, thi thể không đầu liền biến về nguyên hình, nếu không phải Du Quân Kỳ lui lại nhanh, rất có thể đã bị đè do dẹp lép.

Du Quân Kỳ kiếp sợ nhìn nguyên hình của thi thể không đầu kia, không nhịn được mà hít vào một hơi, "Hai đứa lớn mật quá..."

Cùng lúc đó.

Lăng Tiêu nhanh chóng giải quyết Huyền Thịnh, tiện thể xóa dấu vết của hai người ở bến cảng nhỏ, sau đó đi tìm Du Tiểu Mặc.

Thực lực của Du Tiểu Mặc mạnh hơn Huyền Trạch một chút, nhưng mai của Huyền Quy tộc được xưng tụng là thứ kiên cố nhất ở đại lục Thông Thiên mà, nếu thật sự đấu, chắc trong chốc lát Du Tiểu Mặc không thể làm gì Huyền Trạch được.

Tuy thông linh Huyền Quy cũng sinh hoạt ở lục địa, nhưng biển rộng cũng nằm trong lãnh địa của họ, ở trong biển họ có thể phát huy hết thực lực, mà con người thì không thể, tóm lại có chút bó tay bó chân.

Du Tiểu Mặc chưa từng chiến đấu trên biển, trước kia chỉ lặn xuống một lần, nhưng đó là có Lăng Tiêu dẫn hắn, giờ xuống nước, hắn có chút không thích nghi nổi.

Không có tị thủy châu, hắn đành phải dùng sức mạnh linh hồn để ngăn cách nước biển, hình thành một khu vực rộng khoảng nửa mét xung quanh cơ thể, phương pháp này rất hao phí sức mạnh linh hồn, cho nên phải tốc chiến tốc thắng.

Sau khi Huyền Trạch trở về bản thể, thân thể liền biến thành một con rùa cực lớn, nước biển bị dâng lên tới hai, ba mét, có lẽ bến cảng nhỏ đã ngập trong nước biển, còn những bến cảng khác ở địa thế cao hơn, tình hình không nghiêm trọng bằng.

Hơn nữa Huyền Trạch cũng lo Hải Sơ sẽ phát hiện, cho nên chạy ra khỏi đảo Kình cách mấy ngàn mét.

Du Tiểu Mặc nhìn mặt biển mênh mông, hắn cũng rất hài lòng.

Tuy hắn không hiểu biết gì về hải vực này, nhưng đối phương đã tận lực vẽ ra một vòng tròn thật lớn, nếu hắn không lợi dụng thì quá có lỗi với bản thân rồi.

Du Tiểu Mặc mượn nước biển yểm hộ để tới gần bản thể của Huyền Trạch, mai rùa như một hòn núi khổng lồ, làm hắn phải tìm mãi mới thấy đường viền của mai rùa, vì mai quá cứng nên không thể ra tay, cho nên đành phải nhắm vào cái đầu kia.

Không thể không nói, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu đúng là tâm linh tương thông.

Hai người đều "cảm thấy hứng thú" với cái đầu của Huyền Quy, khác nhau ở chỗ, Lăng Tiêu đã nhẹ nhàng bóp vỡ đầu Huyền Thịnh rồi.

Không mất bao nhiêu thời gian, Du Tiểu Mặc đã leo lên đầu Huyền Trạch.

Huyền Trạch phát hiện ngay, đầu lập tức dung đưa kịch liệt, muốn lắc cho hắn rơi xuống, nước biển cũng cuộn trào theo.

Du Tiểu Mặc bị lắc mà đứng không vững, đành phải lui tới biên giới của mai rùa.

Huyền Trạch lập tức ngừng lắc đầu, thân thể trôi ra ngoài, như đang chơi đùa trong hải vực bát ngát.

Du Tiểu Mặc vội vàng tóm lấy viền của mai rùa, dùng một tay giữ vững thân thể, tay kia móc ra một đôi Kim Sí trùng trong ngực, Kim Sí trùng được xưng là có thể cắn nuốt vạn vật cơ mà, tuy hơi bị cường điệu quá mức, nhưng chúng thật sự có thể cắn cấm chế.

Kim Sí trùng bay lên trên mai rùa, bắt đầu gặm như chim gõ kiến.

Năm giây sau, hai đứa bay về, mắt rơm rớm...

Chương 540: Công trạng của tiểu đội
Chủ nhân, cầu an ủi!

Không cần nhìn, nhất định là cái miệng nhỏ của hai đứa đang sưng lên rồi.

Du Tiểu Mặc toát mồ hôi, hắn định bảo hai đứa đi gặm đầu của Huyền Trạch, chứ không phải gặm cái mai rùa cứng đơ kia, bởi vì dù chúng có gặm được thì cũng không thể tạo ra tổn thương trí mạng đối với thông linh Huyền Quy.

Du Tiểu Mặc thu chúng vào, nghĩ một lát vẫn kêu Thôn Kim thú ra.

Vị này mới là chuyên gia gặm vật cứng nè, mặc kệ kim loại cứng rắn tới đâu, nó đều có thể nhai rôm rốp, có lẽ sẽ gặm được mai rùa cũng nên.

Thôn Kim thú tỏ vẻ chuyện này cứ để nó, đối với nó ấy mà, mai rùa chỉ là chút lòng thành, mặc dù hơi khó cắn, nhưng chỉ cần sau đó chủ nhân an ủi nó một chút là được, ví dụ như chất lỏng vàng óng ánh kia, nếu chủ nhân cho nó thêm vài chén chẳng hạn, đúng là không còn gì tốt hơn.
Tính thì hay lắm.

Du Tiểu Mặc cũng tỏ vẻ chỉ cần nó xử lý tốt thì tuyệt đối không thiếu phần.

Kết quả.

Thôn Kim thú vừa hùng dũng oai vệ, khí phách hiên ngang đi ra khỏi vòng tay Du Tiểu Mặc, dòng nước mạnh đã xô cho nó réo lên 'cạc cạc cạc' không ngừng, móng vuốt tóm chặt vào viền của mai rùa, nếu không phải Du Tiểu Mặc kịp thời ôm nó lại, chắc tên nhóc này đã bị nước cuốn trôi.
Thôn Kim thú chưa tỉnh hồn nằm trong ngực chủ nhân.

Du Tiểu Mặc thấy hắn không tên trông cậy vào đứa nào hết, đúng là khờ mới đặt hy vọng vào Thôn Kim thú, quả nhiên vẫn phải tự lực cánh sinh.

Sai lầm liên tiếp, Du Tiểu Mặc không biết Huyền Trạch đã đưa hắn ra xa bao nhiêu vạn mét, đến bây giờ gã vẫn chưa ngừng tốc độ, vì muốn gạt hắn xuống, Huyền Trạch đã dùng tất cả mọi cách, vốn là có thể trở về hình người, nhưng gã không nắm chắc.

Thực lực khi ở trong hình người không bằng bản thể, gã có thể cảm giác được, thực lực của Du Tiểu Mặc cao hơn mình, cho nên chỉ có thể dùng bản thể để tiêu hao sức lực của hắn.

Động tác của thông linh Huyền Quy quá dữ dội, Du Tiểu Mặc muốn ổn định thân mình, không thể làm được việc khác, vậy mà bây giờ bên người hắn ngoài đám tiểu yêu thú thì chẳng có ai để giúp đỡ, nếu tiếp tục như vậy, có khi Huyền Trạch sẽ đưa hắn về chỗ đồng bọn của gã mất.

Biển sâu tối tăm chỉ có thể nhìn thấy vài tia sáng, ngẫu nhiên còn chứng kiến một vài sinh vật biển kì kì quái quái bơi qua, nhưng rất nhanh đã bị hải lưu quét đi, kể cả một đàn.

Trên đường hắn đã từng gặp qua một loại sinh vật có ngoại hình tương tự cá sấu bơi dưới đáy nước, có vẻ đang di chuyển, kết quả thông linh Huyền Quy vừa trôi qua, cả bầy cá sấu bị quăng toán loạn, có con còn bị nước cuốn trôi một đoạn rất dài.

Đang lúc Du Tiểu Mặc khó xử, tiểu ô quy nằm im lặng trong ngực hắn đột nhiên bò ra khỏi cổ áo.
Du Tiểu Mặc lo lắng nó sẽ bị nước cuốn trôi, sợ tới mức vội vàng nhét nó vào vạt áo, tên nhóc này không có chút vũ lực nào, mà biển rộng lớn khôn cùng, sau khi bị cuốn đi thì hắn biết tìm ở đâu đây, hắn sẽ khóc chết mất.

Tiểu ô quy không giãy dụa, cái đầu nho nhỏ còn cọ cọ vào lòng bàn tay hắn, ý đồ bán manh.
Du Tiểu Mặc không có thời gian chơi với nó, lúc đang chuẩn bị nhét nó vào trong áo, Huyền Trạch phía dưới đột nhiên kịch liệt rung vài cái, tốc độ đang từ từ chậm lại.
Du Tiểu Mặc khiếp sợ.

Nhưng Huyền Trạch còn khiếp sợ hơn cả hắn.

"Thông linh Huyền Quy? Sao có thể, sao ở đây lại xuất hiện thông linh Huyền Quy?" Âm thanh của Huyền Trạch bỗng vang lên, mang theo vẻ khiếp sợ khó thể tin nổi.

Du Tiểu Mặc kịp phản ứng mới hiểu có lẽ gã đã phát hiện ra sự tồn tại của tiểu ô quy, đại khái là khí tức, yêu thú rất nhạy cảm với khí tức của tộc nhân mà, tiểu ô quy mới sinh ra không lâu, chưa biết thu liễm khí tức của mình, đương nhiên sẽ bị Huyền Trạch phát hiện.

Về phần vì sao đến bây giờ gã mới phát hiện, hắn cũng không biết.

Thực ra thì không phải do khí tức, Du Tiểu Mặc không hiểu về Huyền Quy tộc, cho nên hắn không phát hiện, vừa nãy tiểu ô quy có phát ra âm thanh, âm thanh này là một loại sóng âm, chỉ có Huyền Quy tộc mới nghe được.

Bởi vì quá mức khiếp sợ, Huyền Trạch không phát hiện tốc độ đang chậm lại của gã đã tạo cơ hội cho Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc rốt cục thoát khỏi tình trạng bị dòng nước xiết cuốn đi, đứng lắc trái lắc phải, vô cùng bi thảm, thời điểm Huyền Trạch nói câu này, hắn lập tức nắm lấy cơ hội nhảy lên đầu gã, thẳng tay đập một quyền xuống.

"A!!"

Huyền Trạch gào lên giận dữ.

Một quyền này của Du Tiểu Mặc dùng bảy tám phần sức lực, nện thẳng vào phần đầu yếu ớt, mặc dù một chiêu không đập vỡ đầu được như Lăng Tiêu, nhưng cũng đủ cho Huyền Trạch thê thảm.

Huyền Trạch chỉ cảm thấy đầu đau tê tái, cơn đau khiến cho gã không thể nào suy nghĩ nổi, thân thể cực lớn rốt cục cũng ngừng lại ở dưới đáy biển không tên.

Du Tiểu Mặc không có ý định bỏ qua như vậy, vung nắm đấm đập thêm vài cái nữa, Huyền Trạch gào thét không ngừng, cái đầu đung đưa kịch liệt muốn gạt hắn xuống.

Thôn Kim thú và Kim Sí trùng cũng muốn níu lại mặt mũi và tự tôn đã tan nát lúc trước, lập tức nhảy ra, Kim Sí trùng hung hăng cắn vào mắt Huyền Trạch, sau đó lúc gã nhắm mắt lại liền bay đi.

Thôn Kim thú rất nghiêm túc, nó nhảy đến phần cổ dưới mai rùa, gặm cắn điên cuồng, răng Thôn Kim thú rất sắc, nhìn xem, quả nhiên trầy da.

Đang lúc Thôn Kim thú chuẩn bị cho Huyền Trạch một kích trí mạng, gã cũng chịu hết nổi, thân thể to lớn bỗng nhúc nhích, một giây sau liền biến về hình người.

Dưới chân không còn chỗ đứng, Du Tiểu Mặc sợ hãi kêu lên, vội vàng ôm Thôn Kim thú và Kim Sí trùng về.

Khi bọn hắn rơi xuống, Huyền Trạch cũng hấp hối thoi thóp, đầu là nơi yếu ớt nhất trên cơ thể, lúc ấy Du Tiểu Mặc tàn nhẫn đập phá tới bốn năm lần, tuy không đập vỡ được đầu gã, nhưng tuyệt đối không còn nguyên vẹn.

Có lẽ Huyền Trạch nên cảm thấy may mắn, nếu ở hình người, một đấm của Du Tiểu Mặc tuyệt đối có thể đấm văng óc gã.

Bộ dạng của Huyền Trạch cực kì thảm thiết, bị hắn nện tới nỗi thất khiếu đổ máu, mắt cũng không mở ra nổi, đây là kiệt tác của Kim Sí trùng, chỗ cổ bị Thôn Kim thú đang rỉ máu không ngừng, mùi tanh dẫn tới không ít yêu thú, nhưng bọn chúng chỉ dám đứng phía xa xa nhìn xem.
Du Tiểu Mặc sợ bị chúng trông thấy, tóm Huyền Trạch lên chuẩn bị chạy trốn.

Không ngờ hắn vẫn chậm một bước, một luồng khí thế cường hãn đột nhiên tàn sát từ phía sau, phản phất như sóng thần đang lao nhân về phía họ, uy thế khủng khiếp, khiến yêu thú xung quanh sợ hãi bỏ đi.

Khí tức này không phải của Lăng Tiêu, mà thực lực lại ngang ngửa với Lăng Tiêu, cường giả cấp mười hai, hắn chỉ đi đánh nhau một trận cũng gặp phải hả?

Rốt cục thì hắn phải xui xẻo đến mức nào chứ!

Chỉ là Du Tiểu Mặc không biết, đây chính là mục đích của Huyền Trạch.

Yêu thú cường đại sinh sống ở sông Hoạt Thủy không chỉ có mình thông linh Huyền Quy, còn có rất nhiều đại yêu thú sinh tồn từ mấy vạn năm trước, ví dụ như lãnh chúa của hải vực này - Xích Lôi Hải Giao.

Nếu không phải phía trên còn có Huyền Quy tộc, có lẽ Xích Lôi Hải Giao đã trở thành bá chủ ở sông Hoạt Thủy rồi.

Giờ phút này Du Tiểu Mặc không biết, vùng biển hắn đang đứng mới thực sự là khu vực của sông Hoạt Thủy, còn vùng biển từ Hà trấn tới đảo Kình chỉ là biển bình thường mà thôi, phàm là yêu thú sinh tồn ở sông Hoạt Thủy, tuy không thể nói toàn bộ đều là cường giả, nhưng tuyệt đối không ít kẻ mạnh mẽ.

Xích Lôi Hải Giao là một cường giả cấp mười hai ba sao, thực lực mạnh mẽ, dù tiểu bối của Huyền Quy tộc nhìn thấy cũng phải nhượng bộ lão vài phần, có điều nếu thông linh Huyền Quy gặp nạn, lão cũng không thể khoanh tay đứng nhìn.

Trận chiến của Du Tiểu Mặc và Huyền Trạch đã kinh động tới Xích Lôi Hải Giao.

Vì ngăn ngừa thông linh Huyền Quy gặp xui xẻo ở vùng biển của lão, lúc này Xích Lôi Hải Giao mới đến xem xét.

Du Tiểu Mặc hít sâu một hơi, về Xích Lôi Hải Giao, hắn đã từng nghe Thiên Đao nhắc tới, xem ra đành phải buông tha cho Huyền Trạch thôi, đang nghĩ ngợi, một bàn tay đột nhiên đặt lên vờ vai hắn, làm hắn càng hoảng sợ.

Đợi hắn kịp tỉnh táo, người đã xuất hiện trong không gian của Lăng Tiêu, dưới chân là "thi thể" của Huyền Trạch.

"Xem ra em có thể chất thu hút phiền toái." Bên tai, giọng Lăng Tiêu nhẹ nhàng vang lên.

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật một cái.

Hắn phản đối kịch liệt nhé, hắn đâu có dẫn Xích Lôi Hải Giao tới, mà là cái gã Huyền Trạch kia kìa, hắn cùng lắm chỉ dính chút nhân quả mà thôi.

Du Tiểu Mặc vội vàng nói sang chuyện khác, "Phải làm sao bây giờ?"

Bên ngoài đang có một con Xích Lôi Hải Giao, thực lực ngang ngửa với Lăng Tiêu, nếu lúc bọn bọn hắn mà đi ra ngoài sẽ phải đánh nhau, nhưng nếu không ra thì không thể trở về đảo Kình.
Nhỡ Hải Sơ phát hiện bọn hắn biến mất, lại liên tưởng tới sự mất tích của Huyền Thịnh và Huyền Trạch, nói không chừng sẽ đoán ra sự liên quan giữa bọn hắn, tuy nói Huyền Thịnh và Huyền Trạch là phản đồ của Huyền Quy tộc, nhưng làm gì có ai biết tộc nhân của mình bị giết còn cảm kích với thủ phạm đâu.

"Em cho rằng ta không đánh lại Xích Lôi Hải Giao?"

Cặp mắt đen huyền của Lăng Tiêu lóe ra ánh sáng kì dị, nhìn Du Tiểu Mặc chằm chằm.

Du Tiểu Mặc cười khan một tiếng, "Tuyệt đối không phải."

Lăng Tiêu không tiếp tục vấn đề này, không gian của y khác với không gian của Du Tiểu Mặc, không thể di động, cho nên chỉ có thể đợi Xích Lôi Hải Giao rời khỏi, hoặc phải đánh một trận.
Lăng Tiêu không có lựa dọn, y kéo Huyền Trạch tới bên cạnh Huyền Thịnh.

Du Tiểu Mặc còn muốn nói gì đã thấy Du Quân Kỳ bưng vẻ mặt hưng phấn chạy tới, "Con trai, cuối cùng con cũng đến thăm cha rồi, cha rất nhớ con!"

Hô xong liền nhào về phía Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc vội vàng né tránh, con người này đúng là già mà không kính, đã mấy vạn tuổi rồi mà vẫn còn học theo con nít đi làm nũng.

Du Quân Kỳ bị vồ ếch, nhưng ông không thất vọng mà chỉ giương cặp mắt vô tội nhìn Du Tiểu Mặc.

"Con trai~~"

"Ngừng! Rốt cuộc thì ông muốn làm gì?" Du Tiểu Mặc nổi hết cả da gà.

"Cha nhớ con lắm, con tha chứ cho cha được không?" Du Quân Kỳ mong đợi nhìn hắn.

Du Tiểu Mặc thật sự không hiểu, nhớ hắn và tha thứ thì liên quan gì đến nhau? Định gạt bỏ hết lỗi lầm ấy hả? Đừng có mơ!

"Không thể!"

Du Tiểu Mặc cảm thấy, mẫu thân kiếp này của hắn quá thiệt thòi, một cây cỏ tươi non mơn mởn như vậy mà lại bị lão trâu già gặm mất.

Du Quân Kỳ đau đớn nhìn hắn.

Du Tiểu Mặc lờ đi, chạy đến bên cạnh Lăng Tiêu, Huyền Trạch đã bị y cắt đứt chút sinh cơ cuối cùng, vì không để cho gã hiện nguyên hình, miễn cho không gian quá tải, Lăng Tiêu đang dùng lửa để luyện hóa thân thể gã.

Mới mấy giờ trước Huyền Trạch còn kiêu ngạo, dõng dạc tuyên bố muốn giết bọn hắn, giờ phút này đã rơi xuống kết cục hài cốt không còn.

Đây là lần thứ nhất bọn hắn giết Đế Vương thú trong Tứ Linh.

Du Tiểu Mặc chỉ hy vọng thông linh Huyền Quy vĩnh viễn đừng bao giờ phát hiện ra thủ phạm là bọn hắn, dù sao hắn vẫn có thiện cảm với Huyền Quy tộc, huống chi hắn còn rất thích tiểu ô quy đáng yêu này.

Cùng lúc này, sau khi Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc tiến vào không gian, Xích Lôi Hải Giao đã chạy tới, lão chắc chắn mình ngửi thấy khí tức của Huyền Quy tộc, nhưng lão không có nghĩa vụ quan tâm đến hậu bối của họ, cho nên chỉ dừng lại mười lăm phút rồi bỏ đi.

Thời gian Lăng Tiêu luyện hóa không dài, không lâu sau, cái xác của Huyền Trạch đã thành ba giọt tinh huyết.

Đế Vương thú trong Tứ Linh khác với yêu thú bình thường, trong cơ thể họ không có nội đan, nếu không thì Du Tiểu Mặc đã có thêm một viên nội đan cấp mười một rồi.

Lăng Tiêu không vội vã kích phát huyết mạch Huyền Quy trong cơ thể, sau khi cất tinh huyết vào lọ, lập tức ôm Du Tiểu Mặc rời khỏi không gian, bỏ lại Du Quân Kỳ ai oán không thôi nhìn cái thi thể Huyền Quy không đầu khổng lồ kia, cuối cùng ông cũng phát hiện dù có ở trong không gian cũng chẳng thể gặp được con trai thường xuyên!

Rời khỏi không gian, hai người tăng tốc chạy về đảo Kình.

Việc Huyền Trạch biến về bản thể không có ảnh hưởng gì lớn tới đảo Kình, cư dân trên đảo còn tưởng đó là thủy triều, hơn nữa Du Tiểu Mặc và Huyền Trạch không đánh nhau gần đảo, cho nên Hải Sơ không hề phát hiện.

Nhưng lúc Hải Sơ đến, bọn hắn vẫn chưa trở về.

Ngay lúc Hải Sơ muốn đi tìm hai người họ, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu đã trở lại đảo Kình rồi.
Hai bên gặp nhau ngay tại cửa khách sạn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net