Truyen30h.Net

Truyền Thuyết Chi Chủ Đích Phu Nhân - Doãn Gia

541 - 550

Cuncon07

Chương 541: Bại lộ thân phận
Hải Sơ không hỏi bọn hắn đã đi đâu, loại chuyện này không liên quan tới tín nhiệm, chỉ cần hai người không rời khỏi đảo là được.

Du Tiểu Mặc tỏ vẻ đi dạo mấy canh giờ thật là mệt mỏi quá đi mà, cho nên muốn tiễn khách.

Hải Sơ không nói gì, chỉ nói cho bọn hắn biết sáng mai người của Huyền Quy tộc sẽ tới, dặn dò họ nên ở trong khách sạn, đừng đi đâu, nếu có chuyện quan trọng cũng nên thông báo trước cho hắn một tiếng.

Du Tiểu Mặc đồng ý.

Nhưng mà vị tiểu bằng hữu tên Hải Sơ này cũng ngốc quá.


Du Tiểu Mặc cảm thấy thật lo lắng cho tương lai của tiểu ô quy, có vẻ thông linh Huyền Quy cũng không phải là chủng tộc thái bình gì, quả nhiên đâu đâu cũng có vụ tranh quyền đoạt thế, cứ theo đà này, tiểu ô quy của hắn có thể lớn lên bình an sao?

Buổi tối, Du Tiểu Mặc ôm tiểu ô quy, duỗi ngón tay chơi đùa với cái đầu nhỏ của nó, cái đầu bé xíu của tiểu ô quy cứ lắc trái lắc phải, cuối cùng mất liên nhẫn liền dùng cái miệng vừa mọc răng cắn cắn đầu ngón tay Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc giơ tay lên, nó chết sống cũng không chịu nhả, sau khi cười xong, hắn buồn phiền nói: "Tiểu ô quy à tiểu ô quy, có lẽ đêm này là đêm cuối cùng chúng ta ở với nhau đó, ngày mai ngươi phải về Huyền Quy tộc rồi, đến lúc đó phải ngoan ngoãn nghe không, còn phải cố gắng trở nên mạnh mẽ, đuổi hết đám người xấu trong tộc đi."

"Em nói mấy chuyện này với nó làm cái gì? Đợi nó quay về Huyền Quy tộc, không bao lâu nữa sẽ quên mất em." Lăng Tiêu thấy hắn dặn dò, lơ đễnh chen ngang.

"Cho nên em mới nói trước." Đương nhiên, Du Tiểu Mặc biết rõ chứ, đợi tiểu ô quy trở về, nói không chừng mấy lão già trong tộc sẽ tẩy não nó, xóa sạch trí nhớ có liên quan tới bọn hắn cũng nên.

"A!"

Du Tiểu Mặc suy nghĩ chăm chú, mãi tới khi đầu ngón tay đau nhói, hắn mới phát hiện tiểu ô quy đã cắn rách đầu ngón tay mình.

Lăng Tiêu vội vàng đi tới, "Làm sao thế?"

Du Tiểu Mặc tranh thủ rút ngón tay ra khỏi miệng tiểu ô quy, xem xét miệng vết cắn, có điều miệng vết thương không có nhiều máu lắm, hình như đã bị tiểu ô quy hút rồi.

Lăng Tiêu cầm tay hắn xem xét, miệng vết thương không sâu mấy.

Đại khái là biết mình đã gây họa, tiểu ô quy rụt đầu và tứ chi vào trong cái mai rùa nho nhỏ của nó.

Du Tiểu Mặc cầm mai rùa lắc lắc, tiểu tử này thông minh ghê.

Hôm sau, quả nhiên người của Huyền Quy tộc đã đến, bọn họ tới thẳng khách sạn, tổng cộng có ba người, trùng hợp làm sao trong có cũng có người Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu cùng biết, đúng là Huyền Minh.

Huyền Minh vẫn mang lại cho Du Tiểu Mặc một cảm giác rất chậm chạp, mặc dù lần này Huyền Minh không tới sát giờ, cũng có thể là vì đi với người khác nên mới thế, chỉ là Huyền Minh không nhận ra bọn hắn.

Vừa vào cửa, vị trưởng lão duy nhất trong ba người đã ngó khắp phòng, ánh mắt vội vàng, lần này nghe nói hai người xa lạ hộ tống tiểu ô quy trả về, Huyền Quy tộc sợ muốn mất mật luôn.
"Xin hỏi hai vị chính là người hộ tống tằng tôn tử của ta trở về sao, nó đâu rồi?"

Lão giả tên gọi Huyền Tông, là nhị trưởng lão trong Huyền Quy tộc, địa vị cao quý, tiểu ô quy chính là tằng tôn tử của lão, lúc trước nghe nói Mạc Cảnh bị ám hại không biết tung tích, lão nhân gia buồn tới nỗi mái đầu sắp bạc trắng luôn.

Trong mắt Du Tiểu Mặc lóe lên vẻ kinh ngạc.

Lão đầu này lại là tằng tổ phụ của tiểu ô quy, thật bất ngờ.

Có điều lão lại biết rõ tiểu ô quy ở chỗ bọn hắn, xem ra Mạc Cảnh vẫn liên lạc được với họ, Du Tiểu Mặc lôi tiểu ô quy ra, tiếc nuối đưa cho lão, "Đây là tằng tôn tử của ông."

Huyền Tông run run nhận lấy, nhưng khi lão nhìn thấy bộ dạng của tiểu ô quy, nét mặt cứng đờ, đây thật là tằng tôn tử của lão ấy hả?

Du Tiểu Mặc chớp mắt mấy cái.

Lăng Tiêu nói nhỏ cho hắn biết: "Em quên lau thuốc màu rồi."

Du Tiểu Mặc: "..."

Huyền Minh mím môi cười, thực ra chỉ cần xem xét là biết tiểu ô quy có phải là hậu duệ của Huyền Quy tộc hay không, tộc nhân sẽ có cảm hứng huyết mạch, có điều việc làm hắn ngạc nhiên nhất là hai người này lại vẽ màu lên mai của tiểu ô quy, đúng là làm vậy vẫn an toàn hơn.
Huyền Minh vẫn thấy ngạc nhiên, đến cùng thì hai người này đã làm gì để khiến cho Mạc Cảnh giao tiểu ô quy cho họ, Mạc Cảnh vẫn biết tầm quan trọng của tiểu ô quy đối với Huyền Quy tộc mà.

"Có chuyện gì thế này?" Huyền Tông nghi ngờ, lão đã lau hết thuốc màu trên mai của tiểu ô quy, nhưng tiểu ô quy vẫn không động đậy, cả đầu và tứ chi đều núp trong mai, lão cứ tưởng vì thuốc màu nên tiểu ô quy mới không chịu ló ra chứ.

Du Tiểu Mặc ngượng ngùng nói: "À chuyện này, từ đêm qua nó đã thế rồi."

Tối hôm qua, sau khi cắn rách ngón tay hắn, tiểu ô quy vẫn không chịu chui ra, ban đầu hắn cho rằng tiểu ô quy sợ bị mắng nên mới trốn đi, nhưng mãi đến sáng nay mới phát hiện tiểu ô quy vẫn thế này, Du Tiểu Mặc mới nhận ra vấn đề, có vẻ đang giận dỗi.

Du Tiểu Mặc nói sơ qua mọi việc, còn cường điệu rằng mình không hề mắng tiểu ô quy đâu.

Huyền Tông không muốn thừa nhận việc tằng tôn tử của lão đang có cử chỉ khác thường vì phải rời khỏi loài người này, vội vàng khuyên bảo: "Tiểu Nhạc, ta là tằng tổ phụ của con nè, con mau ra đây nhìn tằng tổ phụ đi..."

Huyền Minh nhìn Du Tiểu Mặc, giải thích: "Tên của tiểu ô quy là Huyền Nhạc."

Du Tiểu Mặc gật gật đầu, tên không được hay cho lắm, còn không hay bằng tên hắn đặt.

Lăng Tiêu không cần đoán cũng biết trong đầu hắn đang nghĩ gì.

Bên kia, Huyền Tông dỗ mãi dỗ mãi mà tiểu ô quy vẫn chẳng thèm có phản ứng, giống như hạ quyết tâm không ra ngoài, làm lão sốt ruột muốn chết, người của Huyền Quy tộc rất cố chấp, hiển nhiên tiểu ô quy cũng được di truyền điểm này.

"Nhị trưởng lão, hay là để vị Du huynh đệ này thử xem sao." Huyền Minh đề nghị.

Du Tiểu Mặc ngẩng phắt đầu nhìn về phía Huyền Minh, người này biết hắn họ Du? Trừ khi Mạc Cảnh đã liên lạc với họ, bởi vì hắn chỉ nói tên cho một mình Mạc Cảnh.

"Không cần nhìn, hắn đã biết từ đầu." Lăng Tiêu thờ ơ, lúc tiết lộ danh tự, y đã đoán được sẽ có ngày hôm nay.

Huyền Minh cười cười, không phủ nhận, thực ra nếu không có tin tức Mạc Cảnh truyền tới từ ba ngày trước, hắn cũng có thể đoán được họ chính là Du Tiểu Hắc và Lăng Mặc, có điều bây giờ nên gọi họ là Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu mới đúng, bởi vì bên ngoài kia đang sôi sùng sục, hết lần này tới lần khác hai người trong cuộc lại không có mặt, nhìn hai người họ, hình tượng rất phù hợp.

Huyền Tông đem hết tất cả vốn liếng ra cũng không dỗ được tằng tôn tử của lão, đành phải nghe lời Huyền Minh, giao tiểu ô quy cho Du Tiểu Mặc, trong mắt lóe lên vẻ không tình nguyện, tằng tôn tử của mình mà phải nhờ người ngoài dỗ dành, nghĩ sao cũng thấy khó chịu quá đi mất.

Một tay Du Tiểu Mặc nâng tiểu ô quy lên, nhìn chằm chằm vào cái lỗ trên mai rùa, "Tiểu ô quy, nghe lời nào, ngoan ngoãn trở về với tằng tổ phụ của ngươi, tương lai chúng ta sẽ có cơ hội gặp mặt mà."

Ba giây sau, cái đầu nhỏ của tiểu ô quy dần dần chui ra, dò xét xung quanh, tiểu ô quy dùng cặp mắt như bảo thạch xanh biếc ngập nước nhìn Du Tiểu Mặc.

Nó không tới nỗi chưa mở linh trí như Du Tiểu Mặc nghĩ.

Chỉ là linh trí của nó lúc này tương đương với một đứa trẻ ba bốn tuổi, mà trẻ con cũng biết nhận thức, huống chi là Đế Vương thú.

Nghe thấy Du Tiểu Mặc muốn đưa nó cho người khác, tiểu ô quy không vui, vì vậy núp trong mai rùa kháng nghị, ai ngờ Du Tiểu Mặc lại cho rằng nó sợ bị mắng, cả một đêm đều không thèm để ý tới nó, tiểu ô quy càng thêm thương tâm.

Du Tiểu Mặc đau lòng vuốt ve cái đầu nhỏ của nó, "Nam tử hán không thể khóc, về nhà với tằng tổ phụ của ngươi chỉ có lợi chứ không có hại, nếu ngươi muốn gặp lại ta, vậy phải mau mau lớn lên, nhanh chóng trở nên mạnh mẽ, rồi hãy tới tìm ta."

Tiểu ô quy dùng đầu dụi dụi vào lòng bàn tay hắn.

Du Tiểu Mặc coi như nó đã đồng ý, hành động thân mật giữa hai người càng làm vị nhị trưởng lão nào đó ghen tị quá chừng.

Biểu lộ của Huyền Tông rất phức tạp, tằng tôn tử của lão không thân thiết với tằng tổ phụ này, mà đi thân với người ngoài, lại còn bị câu nói đầu tiên của hắn thuyết phục, lão nhân cảm thấy trong lòng mất cân bằng nghiêm trọng, nói một tiếng liền mang theo tằng tôn tử của mình ra khỏi khách sạn, sự việc tiếp theo giao cho Huyền Minh xử lý.

Trong phòng chỉ còn lại ba người họ.

Huyền Minh nghiêm trang nói: "Lần này đã nợ ân tình của hai vị, nếu sau này có gì khó khăn, hai vị cứ tới tìm chúng ta, Huyền Quy tộc vô cùng hoan nghênh vai vị."

Nói như thể bọn hắn sẽ gặp phiền toái lớn ấy.

Du Tiểu Mặc đang nghĩ hồi báo của Huyền Quy tộc không phải để giải quyết chuyện khó khăn.
"Có phải bên ngoài đã xảy ra chuyện gì hay không?" Cặp mắt đen của Lăng Tiêu lơ đễnh đảo của người Huyền Minh, rõ ràng biểu lộ đã nói ra suy nghĩ của y, trong lòng đang phỏng đoán.

"Quả nhiên hai vị vẫn chưa biết đến sự kiện kia." Huyền Minh gật đầu, tỏ vẻ đã hiểu.

"Chuyện gì?"

Huyền Minh không quanh co, nói thẳng: "Thân phận của các ngươi đã bị gia tộc Xích Huyết phơi bày, hiện tại, gia tộc Xích Huyết đang dùng danh nghĩa phản đồ để tóm Du huynh đệ, thậm chí còn tìm tới Tiêu Dao Viện, trước mắt các thế lực khắp nơi vẫn chưa tỏ thái độ."

"Làm sao gia tộc Xích Huyết lại biết được?" Du Tiểu Mặc kinh hô.

Huyền Minh lắc đầu, từ trước tới nay Huyền Quy tộc không quan tâm nhiều tới bên ngoài, cho nên không rõ lắm về tình hình cụ thể.

Trên mặt Lăng Tiêu không hề có sự bất ngờ, ngược lại còn lộ ra nụ cười vui vẻ rất kì lạ, "Hẳn là bên ngoài cũng đang lan truyền chuyện của ta đúng không?"

Huyền Minh chần chừ một chút, gật gật đầu.

Thân phận của Lăng Tiêu mới là một cú nổ khủng khiếp.

Ai mà ngờ, Lăng Mặc đánh bại Du An Thái và Diều Hâu lại là đời sau của Kỳ Lân tộc và Yêu Hoàng tộc, hơn nữa còn là đời sau bị vứt bỏ.

Vạn năm trước, chuyện này từng gây chấn động khắp đại lục Thông Thiên.

Nếu không phải vì nó đã xảy ra quá lâu, chắc cũng bị bới móc từ trước rồi.

Cả Kỳ Lân tộc và Yêu Hoàng tộc đều không thừa nhận Lăng Tiêu là tộc nhân của họ, vạn năm trước đã tuyên bố như vậy, cho nên tin tức này vừa truyền ra, gia tộc Xích Huyết liền tìm tới cửa không chút cố kỵ, hôm nay rất nhiều người đợi bọn họ xuất hiện để xem kịch vui.

Tuy ngoài miệng gia tộc Xích Huyết nói Du Tiểu Mặc là phản đồ, nhưng vẫn có "người tốt bụng" nói ra sự thật rằng gia tộc Xích Huyết cố ý nhằm vào hai người họ.

Giết Du An Thái, giết Du Minh, giết Đông Thần, xông vào bổn gia thả hết tù phạm trong cấm địa, còn phá Ngọc Tiên Thành, đủ loại hành vi tội ác, mỗi việc đều khiến người ta khiếp sợ không thôi, chưa tốn một ngày đã lan tràn khắp đại lục Thông Thiên.

"Có lẽ các ngươi sẽ không thể trở về Trung Thiên được nữa, tuy Du Chấn Thiên nể mặt Đan Sư Công Hội và Ngự Thú Công Hội không dám động Tiêu Dao Viện, nhưng chỉ cần các ngươi vừa xuất hiện, lão sẽ không bỏ qua đâu, trước mắt chỉ có Tây Cảnh là an toàn."

Huyền Minh đề nghị, với thực lực của gia tộc Xích Huyết thì không thể nào can thiệp được tới Tây Cảnh, nhưng hắn không cho rằng hai người sẽ trốn mãi ở nơi này, có can đảm chơi gia tộc Xích Huyết mấy vố đau như vậy, tuyệt đối sẽ không lùi bước chỉ vì bị Du Chấn Thiên phát hiện.

Nhưng nói thật, hắn rất bội phục Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu, sau khi làm xong mấy chuyện kia vẫn còn dám nghênh ngang xuất hiện trước mặt Du Chấn Thiên, lá gan không phải lớn bình thường đâu.

Du Tiểu Mặc nghĩ đến việc hắn nhờ Vũ Thành tìm linh thảo, nói sao cũng phải trở về một chuyến.
Hơn nữa hắn vừa lên tới tầng chín mươi, chưa lên đó hưởng thụ đãi ngộ ngày nào, duyên phận của hắn với Tiêu Dao Viện còn cạn hơn với học viện Đạo Tâm nữa, vất vả lắm mới hoàn thành, vậy mà không thể trở về.

Cuối cùng Du Tiểu Mặc cũng biết vì sao Huyền Minh lại bảo họ có việc gì phiền toái hãy tới tìm Huyền Quy tộc.

Du Chấn Thiên là một cường giả Thánh cảnh bảy sao, toàn bộ đại lục Thiên Thiên cũng chỉ có mấy người liều mạng được với lão, dù Lăng Tiêu có huyết mạch của Kỳ Lân tộc và Yêu Hoàng tộc, nhưng nói cho cùng y vẫn chỉ là một vãn bối, dù cùng là cường giả Thánh cảnh, nhưng vẫn chênh lệch mấy sao.

Trước khi Huyền Minh rời đi còn nhắn lại lời của Mạc Cảnh.

Hôm nay Mạc Cảnh đã không còn trở ngại gì, cũng góp mặt được một ít linh thảo mà Du Tiểu Mặc muốn, nhưng vì thời gian cấp bách, cho nên không được nhiều lắm.

Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu ở lại đảo Kình một đêm, ngày hôm sau mới rời đi.

Mục đích của hai người là thành Tự Nhiên, bây giờ Mạc Cảnh cũng đang ở đó, nhưng thời điểm bọn hắn quay lại, không hiểu vì sao mà thành Tự Nhiên chỉ cho phép người vào thành nhưng lại cấm người ra khỏi thành, rất nhiều người đều bị ngăn ở bên ngoài, không thể ra khỏi thành chẳng khác nào không có tự do.

Chương 542: "Ăn trộm"
Có hơn hai mươi thủ vệ đang canh gác cửa thành, mỗi thủ vệ đều có tu vi Hoàng cảnh đến Đế cảnh. Lúc này, thủ vệ đang kiểm tra nghiêm ngặt những người muốn vào thành.

Tuy chỉ cho vào không cho ra, nhưng thành Tự Nhiên đâu thể giữ nguyên hiện trạng thế này mãi được.

Một người có thể nghĩ thì những người khác cũng nghĩ ra được, chính vì vậy có không ít người muốn vào thành, trước mắt ngoại trừ một đống người lớn đứng ngoài hóng hớt, thì những người khác đều quy củ xếp hàng.

Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu cũng là một trong những thành viên đứng nhìn.

Hắn nghĩ hắn biết vì sao Mạc Cảnh lại hẹn gặp bọn họ trong thành Tự Nhiên rồi.

Hóa ra là bị nhốt bên trong không ra được, cho nên đành phải nhờ người truyền tin cho hắn, bảo sao hắn đã đến đây mà Mạc Cảnh lại không xuất hiện.

"Muốn vào không?"

Người nói câu này không phải là Du Tiểu Mặc, mà là Lăng Tiêu.

Tình hình thế này chứng tỏ trong thành Tự Nhiên đang phát sinh chuyện phiền toái gì đó, mà việc bọn hắn cần làm nhất lúc này chính là tránh phiền toái, vì thế Lăng Tiêu mới đưa quyền quyết định cho Du Tiểu Mặc, xem hắn muốn vì linh thảo của Mạc Cảnh mà dính vào phiền toái, hay là rời đi ngay bây giờ.

Du Tiểu Mặc do dự hai giây, gật gật đầu.

Trên người họ đã có đủ thứ phiền toái rồi, thêm một chuyện cũng chẳng khác gì.

Huống chi cách đây không lâu bọn hắn mới rời khỏi thành Tự Nhiên, mà kẻ mạnh nhất thành chính là bại tướng dưới tay Lăng Tiêu, muốn đi ra cũng quá đơn giản.

"Vậy thì thì vào thôi."

Lăng Tiêu không có ý kiến, y hiểu suy nghĩ của Du Tiểu Mặc, nếu bỏ qua cơ hội lần này, chẳng biết tới khi nào mới liên lạc được với Mạc Cảnh.

Hai người đi tới cuối đội ngũ, xếp hàng.

Tuy kiểm tra nghiêm ngặt, nhưng tốc độ rất nhanh, chỉ tầm ba mươi phút đã tới lượt họ, thủ vệ đánh giá Du Tiểu Mặc từ đầu đến chân rồi để hắn vào, chỉ đơn giản như vậy.

"Ngươi tên là gì?"

Du Tiểu Mặc vừa đi vào, chợt nghe thấy âm thanh của thủ vệ, phía sau hắn chính là Lăng Tiêu, nhìn lại, quả nhiên thủ vệ đang hỏi Lăng Tiêu, rõ ràng mới nãy có hỏi han gì đâu.

"Lăng Tứ." Lăng Tiêu nghiêm túc trả lời.

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật một cái.

Xét thấy bây giờ bọn hắn đang là danh nhân, hơn nữa còn là danh nhân vinh quang đột đỉnh luôn ấy, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu quyết định không để lộ tên, nếu có người hỏi thì nói bừa một danh tự là được.

Thủ vệ dùng vẻ mặt vô cùng nghi hoặc đánh giá y, "Từ đâu tới, muốn vào thành làm gì?"

Lăng Tiêu đáp: "Tới từ sông Hoạt Thủy, vào thành tìm bạn."

Du Tiểu Mặc cảm thấy thủ vệ này tốt số ghê, hiếm lắm Lăng Tiêu mới trả lời thành thật như vậy đó nha, hâm mộ quá đi mất!

Thủ vệ lại hỏi thêm mấy câu, Lăng Tiêu đều trả lời hời hợt, cuối cùng đại khái là tìm mãi không thấy điểm gì đáng nghi vấn, cuối cùng thủ vệ cũng để cho y vào thành.

Mạc Cảnh nói cho họ biết hắn ở thành Tự Nhiên, nhưng không nhắc gì đến địa điểm và giờ giấc, chỉ nhờ Huyền Minh nói đợi họ vào thành, tự hắn sẽ tới tìm họ.

Hai người liền chọn một quán rượu náo nhiệt nhất.

Đại sảnh quán rượu đang có rất nhiều người tụ tập, một bàn ít nhất cũng phải có hai người, đang líu ríu thảo luận chuyện đóng thành mấy hôm nay, có vẻ không ai biết lí do vì sao, rất nhiều người đang suy đoán nguyên nhân.

Lệnh đóng thành do Hắc Hùng hạ xuống.

Có người nói Hắc Hùng muốn tìm người đã đánh bại gã ngày ấy, cũng có người nói là đang bắt trộm, hình như Hắc Hùng bị mất thứ gì đó rất quan trọng.

Tóm lại đều do mọi người suy đoán, nhưng suy đoán nào cũng bị phản đối.

"Không thể nào định tìm chúng ta được, chẳng lẽ gặp ăn trộm thật?" Du Tiểu Mặc vừa rót cho Lăng Tiêu một chén trà nóng, vừa phấn khích suy đoán, nói tới ăn trộm, hắn bỗng nhớ ra một người.

Người mà bọn họ gặp ở hành lang không gian - Đạo Vân, tên này từng nói hắn là đồ đệ của Đạo Thần trên Thập Thần Bảng, nhưng từ sau khi rời khỏi Bắc Động, bọn họ chưa từng gặp lại, cũng không nghe nói tin tức gì về Đạo Thần, không biết Đạo Vân đã tìm được sư phụ chưa, cũng chẳng biết đã vượt qua thử thách của sư phụ hắn chưa.

Lăng Tiêu nhấp trà, "Trộm là giả, tìm người mới là thật."

Du Tiểu Mặc vừa định thốt lên 'Chẳng lẽ đang tìm chúng ta', nhưng lại cảm thấy câu này rất ngu xuẩn, vội vàng che miệng mình lại.

"Anh cho rằng Hắc Hùng đang tìm ai?"

"Không biết!"

Du Tiểu Mặc bị sự dứt khoát của Lăng Tiêu làm cứng họng, hắn còn đang chờ mong Lăng Tiêu liệu sự như thần cơ mà, uổng công ghê, nghĩ nghĩ, hắn lại không cam lòng hỏi thêm: "Sao anh chắc chắn là đang tìm người?"

"Nếu không phải tìm người thì việc gì phải cho vào những không cho ra, hơn nữa vào thành còn kiểm tra nghiêm ngặt như vậy, rõ ràng bọn hắn không chỉ muốn tìm một người, mà còn lo lắng có người sẽ tới tiếp ứng cho người kia."

"Anh thông minh ghê!" Du Tiểu Mặc khen ngợi, hai mắt sáng lấp lánh.

"Không, là do em quá ngốc."

"..."

Chờ đợi trong quán rượu khoảng một canh giờ, mặt trời đã xuống núi, bầu trời được ráng chiều nhuộm thành một màu đỏ rực, khiến khuôn mặt mọi người bị phản chiếu cũng trở trên hồng hồng.

Du Tiểu Mặc nhìn sắc trời một chút, chắc đêm nay phải ở lại rồi, đành phải thuê một phòng từ chỗ chưởng quầy. Thực ra hắn rất nghi ngờ không biết liệu Mạc Cảnh có tìm được bọn hắn hay không, dù sao thành Tự Nhiên cũng khá đông người, nhất là sau khi đóng thành, mặt trời đã xuống núi nhưng vẫn có thể thấy một đám người đi đi lại lại trên đường.

Màn đêm buông xuống, tối lửa tắt đèn.

Đúng là thời khắc tuyệt vời để ăn trộm.

Vì vậy, căn phòng của Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu được trộm ưu ái rồi.

"Đừng, ta không phải là ăn trộm." Âm thanh khổ sở vì bị Du Tiểu Mặc dẫm chân lên người của 'tên trộm' truyền tới, vừa mới mò vào cửa sổ, đã bị Du Tiểu Mặc cảnh giác vạn phần đạp lăn.

Du Tiểu Mặc sững sờ, sao giọng nói này quen tai thế nhỉ.

Cả phòng chỉ có ánh trăng mờ ảo chiếu sáng, Lăng Tiêu ngồi trên giường, một tay chống cằm, phát ra tiếng cười trầm thấp, "Hắn là Mạc Cảnh."

Du Tiểu Mặc lập tức buông tay, nhìn kỹ mới thấy đúng là Mạc Cảnh, lúng túng đỡ người ta dậy, Du Tiểu Mặc vỗ vỗ y phục của hắn, ngượng ngùng cười nói: "Ngươi không sao chứ?"

Mạc Cảnh vặn vặn cái eo tội nghiệp, nhe răng nói: "Ngươi có thể thử bị đạp một phát xem, ta cam đoan tư vị kia sẽ để cho ngươi cả đời khó quên."

Du Tiểu Mặc càng ngượng ngùng hơn, nhưng vẫn không nhịn được mà cãi lại: "Ai bảo ngươi không đi cửa chính, còn bày đặt nhảy cửa sổ, ta cứ tưởng là người xấu chứ."

"Nếu ta không nhảy từ cửa sổ vào, chắc giờ đã bị bắt lại." Mạc Cảnh đâu có muốn, nhưng hiện tại hắn đang bị truy nã, lại không thể ra khỏi thành, nếu không cẩn thận một chút sao có thể đợi được hai người này.

"Sao ngươi lại bị truy nã?"

Nghe đến đây, Du Tiểu Mặc lập tức hiểu người mà thành Tự Nhiên đang tìm chính là Mạc Cảnh, hắn không ngờ được, Mạc Cảnh thân mang trọng trách, sao lại vô duyên vô cớ đi gây phiền toái.

Mạc Cảnh khoát tay, ngồi xuống bên cạnh bàn, "Hình Thất và Cao Ân đã đuổi tới, có vẻ bọn chúng có giao tình với Hắc Hùng, ngay thời điểm ta muốn ra khỏi thành, Hắc Hùng liền hạ lệnh phong tỏa, cho nên ta đã bị nhốt ở đây gần bảy ngày rồi."

"Ngươi thật đáng thương!" Du Tiểu Mặc đồng tình nói.

Mạc Cảnh tràn đầy đồng cảm, đang muốn nói đôi lời cho hợp với bầu không khí, chợt nghe thấy Du Tiểu Mặc hỏi.

"Linh thảo của ta đâu?"

"..."

Mạc Cảnh khụ một tiếng, lấy một cái túi trữ vật ra ném cho Du Tiểu Mặc, "Linh thảo bên trong không nhiều lắm, là những gì ta lấy được lúc này, dựa theo lời ngươi nói, có hạt giống, có cây non, cũng có thành thục, nhưng thành thục rất ít."

Du Tiểu Mặc nhìn một chút, linh thảo ở Tây Cảnh thật phong phú, trong số linh thảo Mạc Cảnh thu thập được, có nhiều loại hắn chưa từng gặp qua, đa số là hạt giống, nhưng cũng không thiếu cây non, chỉ cần thêm tâm tư bồi dưỡng, thời gian sẽ ngắn hơn trồng từ hạt giống nhiều.

Không ngờ trong khoảng thời gian ngắn thế này, Mạc Cảnh đã thu thập được nhiều như vậy, sau khi trải qua đả kích liên tiếp, cuối cùng hắn cũng được kinh hỉ.

"Đồng chí, vất vả cho ngươi rồi." Du Tiểu Mặc quả quyết thu túi trữ vật lại, cầm chặt tay Mạc Cảnh kích động nói cảm tạ, ánh mắt nhìn Mạc Cảnh như đang nhìn kho báu.

Mạc Cảnh bị hắn cảm tạ mà xấu hổ quá chừng, thật ra cũng không vất vả lắm.

Linh thảo thành thục là trên người có mang theo, hạt giống và cây non đều mua ở ven đường, giá trị của mấy thứ này thấp hơn linh thảo thành thục nhiều, tuy không có thị trường mấy, nhưng vẫn mua được, lúc trước hắn còn lo lắng Du Tiểu Mặc sẽ mất hứng.

"Những thứ này chỉ là một phần nhỏ, đợi sau khi yên ổn, ta sẽ giúp các ngươi tìm tiếp."

"Vậy nhờ ngươi cả đấy." Du Tiểu Mặc hưng phấn vỗ vỗ vai Mạc Cảnh, "Đúng rồi, tiểu chủ nhân của ngươi đã được tằng tổ phụ đón đi, ngươi không cần lo lắng."

Mạc Cảnh gật gật đầu, thấy hai người xuất hiện ở thành Tự Nhiên, hắn cũng đã đoán được, âm thầm thở phào một tiếng, cuối cùng cũng hoàn thành nhiệm vụ.

"Tiếp theo chúng ta phải rời khỏi thành Tự Nhiên, ngươi thì sao?"

Mạc Cảnh mong mãi mấy câu này của Du Tiểu Mặc, với hắn mà nói thì câu này như âm thanh của thiên nhiên ấy.

Vì sao hắn phải ở lại trong thành Tự Nhiên? Là vì không đủ thực lực, Hình Thất và đồng bọn của gã, giờ còn thêm cả Hắc Hùng, Mạc Cảnh dám cam đoan bây giờ chỉ cần hắn dám xông ra cửa thành, ba kẻ kia sẽ tóm đầu hắn ngay và luôn.

Cho nên hắn vẫn đợi Lăng Tiêu đến.

Chương 543: Xông ra
Từ sau khi hạ lệnh đóng thành, phủ Hắc Hùng vẫn bị bao phủ bởi áp suất thấp.

Đóng thành là một chuyện, nhưng oán khí của người trong thành Tự Nhiên cũng rất nặng, nhất là mấy người vội vàng muốn ra khỏi thành đều đang bị nhốt trong thành, bọn họ có oán khí cũng nhằm vào người hạ lệnh đóng thành - Hắc Hùng.

Hắc Hùng rất khó chịu, rõ ràng chuyện này không liên quan gì đến gã, nhưng gã lại phải gánh chịu hậu quả, bất mãn đối với Hình Thất và Cao Ân càng ngày càng nặng.

"Nếu như mai vẫn không tìm thấy người, đến chạng vạng tối ta sẽ hạ lệnh giải trừ lệnh cấm."
Hắc Hùng bảo thuộc hạ gọi Hình Thất và Cao Ân tới, đi thẳng vào vấn đề, lần trước bị nam nhân kia đánh bại trước mặt bao người, thanh danh của gã đã bị hao tổn, lần này thêm chuyện đóng thành nữa, nếu cứ tiếp diễn thế này, gã khó mà giữ nổi vị trí thành chủ của mình.

Hơn nữa, rất nhiều nơi trong thành Tự Nhiên đã chật kín, mỗi này đều có thuộc hạ báo cáo ở đâu ở đâu phát sinh ẩu đả.

"Hắc Hùng, ngươi đừng quên, chuyện này do phía trên phân phó."

Hình Thất mất một cánh tay lập tức nheo mắt lại, nhìn Hắc Hùng càng ngày càng nóng tính, trong lòng lại cảm thấy không bất ngờ.

Ánh mắt Hắc Hùng rơi vào cánh tay cụt của Hình Thất, cười lạnh một tiếng, "Chính bởi vì do vị kia phân phó, nếu không thì ta đời nào lại đi phối hợp với các ngươi, bây giờ đã phong tỏa thành bảy ngày rồi, ta cũng phối hợp đủ rồi, là do các ngươi không có bản lãnh tìm người, hậu quả tự mình gánh chịu, ta không liên quan."

Hắc Hùng khác với Hình Thất.

Lúc ấy Hắc Hùng tự chặt đứt tay mình, cho nên chỉ cần dùng một viên Sinh Cốt đan là có một cánh tay mới toanh lành lặn, còn cánh tay của Hình Thất vĩnh viễn không mọc ra được, trừ khi đi lắp tay giả.

Biết được cánh tay Hình Thất cũng bị lửa đốt trụi, Hắc Hùng lập tức liên tưởng đến Lăng Tiêu, nhưng gã không nói ra, bởi vì Hắc Hùng biết dù cả ba người họ cùng xông lên cũng không phải là đối thủ của nam nhân kia, cho nên Hắc Hùng chỉ lén bảo thuộc hạ chú ý thêm một chút.

Vất vả lắm mới tránh được một kiếp, Hắc Hùng không muốn trêu chọc Lăng Tiêu thêm lần nữa.
"Hắc Hùng!" Hình Thất đứng phắt dậy, trong mắt dấy lên lửa giận, bực bội nhìn chằm chằm vào Hắc Hùng.

Hắc Hùng không có gì để sợ hai người này, chẳng lẽ còn sợ hai tên này giết mình chắc, hơn nữa chuyện này vốn chẳng liên quan tới gã.

"Các ngươi có thời gian rảnh rỗi đừng đây tranh luận với ta, còn không bằng nghĩ cách làm sao tìm ra được kẻ kia trước tối mai."

Hắc Hùng ném lại những lời này liền rời khỏi phòng Hình Thất.

"Khốn nạn!" Hình Thất nện một chưởng lên bàn, cái bàn vỡ vụn.

Cao Ân nhíu mày, "Xem ra Hắc Hùng nói thật đấy, nhưng ta có cảm giác, hắn đang che giấu chuyện gì, như thể hắn đang lo lắng đồng bọn của Mạc Cảnh sẽ tìm tới."

Hình Thất rùng mình, "Chẳng lẽ Mạc Cảnh đã truyền tin tức ra ngoài?"

"Có khả năng."

"Vậy bây giờ phải làm sao, chỉ bằng hai người chúng ta không thể nào tìm được Mạc Cảnh, chẳng lẽ phải trơ mắt nhìn cửa thành mở ra?"

"Sợ là chỉ có thể làm thế." Khuôn mặt Hình Thất tối sầm.

Hôm sau, tin tức cửa thành sẽ mởi vào chạng vạng tối nhanh chóng lan truyền khắp thành tự nhiên, cuối cùng sự lo lắng quanh quẩn khắp thành trong bảy ngày cũng lắng xuống, mọi người không phàn nàn nữa, những người nóng lòng ra khỏi thành đã thu dọn đồ từ sáng sớm, chuẩn bị rời thành ngay trong ngày đầu tiên.

Mọi người bất chấp tin tức là thật hay giả, không ít người rục rịch, đại đa số đều tập trung gần cửa thành, đường nơi ấy chen chúc tới nỗi nửa bước khó đi.

Du Tiểu Mặc nhìn qua cửa sổ mở rộng thấy trên đường không ngừng có người đi về phía cửa thành, cứ tiếp tục thế này, mấy con đường gần cửa thành sẽ kín người mất.

"Chúng ta đợi cửa thành mở rồi đi, hay là xông ra?"

Mạc Cảnh suy tư một lát: "Nếu đợi cửa thành mở, có lẽ ba tên kia sẽ đích thân tới gác, phát hiện nhân vận khả nghi là động thủ ngay, tuy nói dùng thực lực của Lăng huynh thì không cần để ý tới chúng, nhưng không thể cam đoan chúng có tiếp viện không, nếu có sẽ rất phiền toái."

"Còn xông ra thì khả thi hơn, thực lực của thủ vệ không cao, đợi đám Hình Thất chạy tới, chúng ta đã ra khỏi thành."

Du Tiểu Mặc vuốt cằm gật đầu, nói quá có lý.

Có điều đây là lần đầu tiên hắn thấy có người không đi cửa chính, mà muốn xông ra á.

Lăng Tiêu đứng dậy, chậm rãi đi tới trước cửa, đứng lại, gương mặt anh tuấn tới mức nhân thần cộng phẫn chậm rãi lộ ra nụ cười vui vẻ tà ý, sau đó lại dùng giọng điệu hết sức nhẹ nhàng: "Chọn ngày không bằng gặp ngày!"

Tại thời khắc mỗi người đều vội vã muốn ra khỏi thành.

Tại thời khắc khắp nơi đều kín người thế này.

Tại thời khắc không ai ngờ cửa thành sắp mở mà vẫn có người xông ra.

Du Tiểu Mặc cảm thấy, hành động này sẽ tạo ra chấn động rất lớn á, đến lúc ấy tình hình cực kỳ hỗn loạn, cửa thành Tự Nhiên sẽ bị chen sập luôn.

Mặt trời nóng hừng hực lên giữa trời, nắng chói chang như lửa, chiếu vào dòng người vây quanh cửa thành, như thêm một mồi lửa vào đóng củi, lửa giận trong lòng mọi người càng bùng cháy.
Nơi này còn ồn ào hơn cả chợ vỡ.

Cuối cùng Du Tiểu Mặc cũng được mở mang tầm mắt, hắn cho rằng chợ là nơi có lực sát thương mạnh nhất thế giới, ai ngờ núi cao có núi cao hơn, chỉ có ngươi không nghĩ tới, không có người không làm được.

Thành Tự Nhiên có hai cổng lớn, theo thứ tự ở phía bắc và phía nam.

Tuy nói cửa nam là cửa vào thành, nhưng mỗi ngày vẫn có rất nhiều người ra khỏi thành từ cửa nam, đương nhiên cửa bắc cũng không ít, hơn nữa dòng người ra vào còn nhiều hơn cả cửa nam.
Để đảm bảo trật tự trong thành, cửa nam và cửa bắc đều có thủ vệ canh gác, nhưng mà, Hình Thất cho rằng Mạc Cảnh muốn rời đi từ phía bắc, bởi vì phía bắc là nơi hướng về sông Hoạt Thủy, cho nên thủ vệ ở cửa bắc động hơn cửa nam nhiều.

Suy nghĩ này vô tình làm lợi cho đám Du Tiểu Mặc.

Cửa nam, dùng cửa thành làm trung tâm, mười mét xung quanh cửa thành đều bị thủ vệ dùng hàng rào tạo thành một khu vực an toàn, ngoại trừ thủ vệ, nếu có người không phận sự bước vào khu vực an toàn này, sẽ bị coi thành nhân vật khả nghi, tóm gọn tại chỗ.

Lúc nãy còn có người không tin, cố ý đi lấn vào bước, kết quả bị hai thủ vệ giải đi trước mặt mọi người, sau này không có ai dám làm mẫu nữa rồi.

Thời điểm tất cả mọi người đều cho rằng không còn chuyện gì xảy ra nữa.

Một thiếu niên mặc y phục trắng chậm rãi bước về phía khu vực an toàn.

Mọi ánh mắt đều tập trung trên người hắn, nóng rực nhất thì phải để đến mười lăm thủ vệ, trong mắt ẩn ẩn sát khí, nhìn thiếu niên không rời mắt.

"Đứng lại, tới gần chút nữa thì đừng trách ta không khách khí."

Đội trưởng bước về phía trước, giơ trường thương trong tay lên, khuôn mặt vô cảm, trong miệng phát ra âm thanh nghiêm nghị cảnh cáo thiếu niên.

Dường như thiếu niên không nghe thấy, bước chân không hề dừng lại.

Đội trưởng thấy thế không nói thêm nữa, quơ trường thương trong tay, hét lớn một tiếng muốn công kích hắn.

Đúng lúc này, thiếu niên cử động.

Thoáng cái đã lao vào trong khu vực an toàn, trên người bộc phát khí thế mạnh mẽ hơn cả đội trưởng, mặt đội trưởng kia tái nhợt.

Tuy gã là đội trưởng, nhưng thực lực cũng chỉ ở mức Đế cảnh năm sao, còn kém Thần cảnh xa lắm.

Không chỉ có một mình đội trưởng khiếp sợ, những người chuẩn bị xem thiếu niên bị giải đi cùng bày ra khuôn mặt khó tin, thiếu niên thoạt nhìn nhỏ bé yếu ớt này lại có thực lực cao như vậy, muốn nghịch thiên hả?

Thủ vệ không dám đánh với thiếu niên, vội vàng quát: "Mọi người cùng nhau... A"

Chưa kịp nói hết câu, thiếu niên đã xuất hiện trước mặt gã, giơ chân lên đạp đội trưởng nọ bay ra xa, đám thủ vệ kia thậm chí còn không kịp phản ứng.

Đợi cả đám tỉnh táo, xa xa đột nhiên truyền tới sát ý làm họ sợ hãi.

Lúc mọi người quay đầu nhìn lại, khuôn mặt đỏ rực vì bị chiếu sáng, một mũi tên màu đỏ như ngọn lửa lao về phía họ, nhiệt độ nóng như mặt trời, chỉ trong nháy mắt đã đánh trúng cửa thành.

Tiếng nổ mạnh làm đất rung núi chuyển, chỉ một mũi tên đã làm cửa thành vỡ vạn, mấy người đứng gần đền bị lan tới, có người bị đá vụn nện vào, đau tới nhe răng.

Thiếu niên đá bay đội trưởng đã biến mất.

Khi khói bụi tán đi, cửa thành đóng chặt biến thành một lỗ thủng cực lớn, rộng khoảng mười một mười hai mét, ngay cả tường thành cũng sụp mất một phần, thủ vệ là người bị liên lụy nghiêm trọng nhất, nguyên một đám nằm trong đống đá vụn la oai oái.

Xung quanh chìm vào yên tĩnh mười giây.

Bỗng một tiếng rống rung trời đột nhiên vang lên, không khí căng thẳng đứt phựt như dây đàn, chỉ một giây sau, đám đông hưng phấn kích động lao ra ngoài cửa thành.

Người sau tiếp người trước, như đại quân kiến.

Có người còn dẫm lên thủ vệ để leo ra, hỗn loạn thế này, đến chợ vỡ cũng phải sợ hãi, tiếng la hét chói tai, tiếng mắng chửi điên cuồng vang lên.

Tuy có thể cửa thành sẽ mở ra lúc chạng vạng tối, nhưng ai mà biết tin đồn này có thật hay không, bây giờ có cơ hội để ra khỏi thành thì cần gì phải đợi tới tối.

Đám đông như phát điên, mãi tới khi một tiếng gầm rú giận dữ vang lên.

"Mạc Cảnh, tên vô liêm sỉ! Mau cút ra đây cho ta!"

Chương 544: Ra khỏi thành
Người đến đúng là Hình Thất, Cao Ân không đi cùng gã.

Lúc biết Hắc Hùng chỉ dồn trọng binh vào cửa bắc, Hình Thất và Cao Ân càng nghĩ càng thấy không đúng, ai nói Mạc Cảnh nhất định phải tới sông Hoạt Thủy, hắn có thể rời đi từ cửa nam, tạm thời không tới sông Hoạt Thủy nữa.

Vì vậy, Hình Thất và Cao Ân quyết định chia làm hai ngả.

Cửa nam do Hình Thất canh chừng, Cao Ân và Hắc Hùng trông coi cửa bắc.

Tính toán thì dễ dàng lắm, ai mà đoán được Hình Thất đang trên đường tới, cửa nam đã xảy ra hỗn loạn, có người làm cửa thành nổ tung, dẫn tới bạo động, Hình Thất cảm giác việc này có liên quan tới Mạc Cảnh.

Hình Thất đáp xuống tường thành, cặp mắt ngoan lệ nhìn chằm chằm vào đám người đổ xô ra ngoài thành, một người rồi lại một người, ánh mắt như radar, ý đồ tìm ra Mạc Cảnh trong đống hỗn loạn ấy.

Gã không muốn ngăn tất cả mọi người lại, chưa nói tới việc sẽ khiến đám đông tức giận, mà chính gã cũng không thể phân thân ra để đối phó với ngần ấy người được.

"A, Hình Thất, ngươi dai quá đấy."

Đúng lúc này, một tiếng cười trầm trầm đột nhiên vang lên sau lưng gã.

Hình Thất hoảng hốt, không nghĩ ngợi đã tung một chưởng về phía sau lưng, nét mặt mười phần âm tàn, nhưng một chưởng này chỉ để thăm dò.

Mạc Cảnh nhẹ nhàng cản lại.

Hai người nhanh chóng tách ra.

Thực ra Mạc Cảnh không muốn đấu với Hình Thất, nội thương của hắn vẫn chưa khỏi, tuy nói Hình Thất đã mất một cánh tay, nhưng đợi Cao Ân và Hắc Hùng chạy tới, hắn sẽ thành cá trong chậu.

Mạc Cảnh không ngừng lại, nhanh chóng bay ra khỏi thành.

Lúc trước hắn không ngờ Hình Thất lại tới nhanh như vậy, đang muốn len theo dòng người chạy ra khỏi cửa thành thì nghe thấy tiếng quát của Hình Thất, động tác hơi chậm một chút đã bị gã đuổi kịp.

Hình Thất thấy Mạc Cảnh muốn chạy trốn, đang định đuổi theo, bỗng thoáng nhìn thấy một bóng người màu trắng quen thuộc đang đi qua cửa thành, giống như đã gặp ở đâu rồi.

Chủ nhân của bóng trắng kia là một thiếu niên mười bảy mười tám tuổi.

Thiếu niên nhìn trái nhìn phải như hồ ly, có vẻ gian trá lắm, cuối cùng xác định được một phương hướng, giơ chân chạy về hướng đó.

Hình Thất nheo mắt lại, gã phát hiện hướng thiếu niên chạy trốn cũng là hướng Mạc Cảnh bỏ đi.
Có gì đó lóe lên trong đầu gã, bóng người mơ hồ càng ngày càng rõ ràng, Hình Thất không vội làm rõ ngay, vô thức đuổi theo bóng thiếu niên.

Cũng không lâu lắm, Hắc Hùng và Cao Ân nhận được tin tức vội vàng chạy tới.

Hắc Hùng hỏi rõ tình huống mới biết thủ phạn là một thiếu niên nhìn thường thường, trên thực tế đã có tu vi Thần cảnh.

"Hình Thất đi theo hướng kia, chúng ta mau đuổi theo!" Cao Ân phát hiện Hình Thất đã ra khỏi thành, vội vàng ném lại những lời này, bởi vì quá mức sốt ruột, gã không chú ý tới vẻ mặt cổ quái của Hắc Hùng.

Hắc Hùng đột nhiên mở miệng nói: "Ngươi đi trước đi, với thực lực của ngươi và Hình Thất là đủ đối phó với một mình Mạc Cảnh rồi, ta phải xử lý chuyện ở đây trước đã, xong xuôi sẽ chạy tới ngay."

Cao Ân không nghĩ nhiều, gã lo Hình Thất đánh nhau với Mạc Cảnh sẽ bị thua thiệt, bởi vì Hình Thất đã mất một tay, không thể trở về bản thể, lực chiến đấu của Hình Thất sẽ giảm không chỉ một bậc. Hơn nữa Hắc Hùng nói cũng có lý, bản thân Mạc Cảnh bị trọng thương chưa khôi phục hẳn, bọn hắn có tới hai người, chẳng lẽ còn sợ một mình Mạc Cảnh.

Nghĩ vậy, Cao Ân vội vàng đuổi theo.

Hắc Hùng nhìn bóng Cao Ân biến mất, cười lạnh, "Lão tử không muốn đi chịu chết với các ngươi."

Thiếu niên, lửa.

Tuy tin tức rất ít, nhưng chèo thuyền cẩn thận có thể đi được vạn năm.

Nhờ sự cẩn thận này mà Hắc Hùng mới có thể thống tĩnh thành Tự Nhiên hơn ngàn năm nay.
Bên kia, thiếu niên bị Hình Thất theo dõi vẫn đang chạy trốn, trong chớp mắt đã chạy xa mấy ngàn mét, tuyến đường của hắn giống như đúc với tuyến đường của Mạc Cảnh, khiến cho sự nghi ngờ trong lòng Hình Thất càng ngày càng sâu, xét theo dáng người, gã có thể xác định mình đã gặp thiếu niên này.

Mười lăm phút sau, thiếu niên đột nhiên thả chậm bước chân, cuối cùng ngừng lại dưới một cây đại thụ.

Thời điểm Hình Thất còn đang nghi hoặc, thiếu niên bỗng quay đầu lại, cặp mắt to tròn đen láy nhìn thẳng về phía gã, xoáy thẳng vào ánh mắt của gã.

Thiếu niên đột nhiên cười thật ngọt ngào.

Trong đầu Hình Thất như có tia chớp lóe lên, một nụ cười rực rỡ đang dần dần hiện rõ trong đầu gã, tuy khuôn mặt hơi khác, nhưng cái cảm giác quen thuộc này làm cho người ta không thể bỏ qua được.

Sắc mặt Hình Thất đại biến, nếu đúng như gã đoán, vậy thì người nam nhân kia, người làm gã mất một cánh tay chắc chắn cũng đang ở gần đây, gã trúng kế rồi!

"Chính xác, ngươi đã trúng kế!"

Giọng nói quen thuộc tới tận xương tủy, mang theo âm hưởng thâm trầm kèm theo tiếng cười khoái trá vang lên phía sau gã, như đã đợi từ lâu rồi, đợi gã lọt lưới.

Lúc nam nhân nói chuyện, một tay đặt lên đầu gã, vui vẻ nói: "Cho nên, nội đan của ngươi, ta sẽ nhận không khách khí."

Hình ảnh cuối cùng Hình Thất thấy là một màu đỏ tươi.

Gã chưa từng nghĩ mình sẽ chết dứt khoát và đơn giản đến thế, nhưng đáng tiếc hối hận đã muộn, nội đan bị lấy đi, sao gã có thể sống tiếp đây.

Thời điểm Cao Ân đuổi đến, trùng hợp nhìn thấy nội đan của Hình Thất rơi vào trong tay nam nhân, đó là một viên nội đan màu đỏ sậm, bên trong ẩn chứa tu vi cả đời của Hình Thất, tương đương với một viên thải đan nhị phẩm, có thể làm cho rất nhiều người trong đại lục Thông Thiên này đỏ mắt.

Cao Ân cũng đỏ mắt, nhưng không phải tham lam, mà là phẫn nộ.

Gã và Hình Thất đã làm đồng bọn hai vạn năm nay, cả hai luôn ở cạnh nhau, cùng làm đủ loại chuyện ác, cho tới bây giờ Cao Ân vẫn không thể ngờ được Hình Thất sẽ chết trước mặt gã.
Phẫn nộ quá mức đã để lộ sát khí của gã.

Nam nhân đá bay thi thể Hình Thất, quay lại nhìn Cao Ân, ánh mắt sâu thẳm như đáy hồ lóe lên sự hứng thú, sát khí trần trụi làm cho toàn thân Cao Ân lạnh lẽo, mồ hôi túa ra như mưa.

Sắc mặt Cao Ân trắng bệch, sao gã lại quên mất, thực lực của gã còn thấp hơn cả Hình Thất. Mà tới Hình Thất cũng chết rồi, gã có thể là đối thủ của nam nhân được sao, lại còn vọng tưởng báo thù cho Hình Thất, đúng là không biết tự lượng sức mình! Hẳn là bây giờ người nam nhân kia đang có suy nghĩ này đúng không?

Cao Ân nhìn thi thể Hình Thất, từ từ lui về sau, một giây tiếp theo, gã chạy.

Cuối cùng, tình nghĩa huynh đệ vạn năm cũng không quan trọng hơn tính mạng mình, gã không muốn rơi vào kết cục giống Hình Thất.

Nam nhân nhìn bóng lưng của Cao Ân, không đuổi theo, nét mặt trào phúng.

Mạc Cảnh nhảy xuống, vừa vặn đáp xuống bên cạnh Du Tiểu Mặc, hắn tận mắt nhìn Lăng Tiêu giết chết Hình Thất thế nào, móc nội đan của gã ra sao, trong lòng không bình tĩnh nổi, có lẽ Mạc Cảnh nên thấy may mắn mình không phải là Hình Thất, hơn nữa có mối liên hệ với Huyền Quy tộc, nếu không có khi người bị đào nội đan chính là hắn cũng nên.

Vốn bọn hắn không có ý định giết Hình Thất, nhưng một câu của nam nhân 'Có lẽ nội đan của hắn cũng tốt' liền quyết định sinh tử của gã, vì vậy mới có cảnh này.

Hình Thất xui xẻo, ai bảo gã canh giữ cửa nam một mình, toàn bộ sự việc này, trong đầu Mạc Cảnh có một suy nghĩ, Hình Thất nhất định phải chết.

Để lại tin tức liên lạc, Mạc Cảnh tạm biệt họ ngay ở ngoại ô.

Tiểu chủ nhân đã được đưa về Huyền Quy tộc, hắn không cần phải tới sông Hoạt Thủy nữa.
Du Tiểu Mặc đưa cặp mắt trông mong nhìn nội đan trong tay Lăng Tiêu, mặc dù nó mới được moi ra từ trong cơ thể làm cho hắn có chút gớm gớm, nhưng vẫn không cản nổi sự hấp dẫn từ năng lượng khổng lồ trong viên nội đan này.

"Muốn?" Lăng Tiêu đưa nội đan đến trước mặt hắn.

Du Tiểu Mặc thò tay muốn giật lấy, "Đương nhiên là muốn."

Lăng Tiêu lập tức chuyển tay, làm hắn bị vồ ếch: "Nhưng em mới lên cấp trước đó không lâu, bây giờ không dùng được viên nội đan này, cho em cũng vô dụng."

Du Tiểu Mặc đứng tại chỗ nhíu mũi, có vẻ sắp bỏ cuộc, nhưng hắn đột nhiên nhào về phía Lăng Tiêu, mục tiêu là nội đan trong tay y.

Người bình thường chắc đã bị hắn nhào vào rồi, nhưng Lăng Tiêu không phải là người bình thường.

Lăng Tiêu thu tay lại, thân thể lui về phía sau hai bước, Du Tiểu Mặc không tóm được nội đan, mà bổ nhào vào trên đùi y.

Du Tiểu Mặc nhăn mặt, đầu gối đau quá.

Lăng Tiêu nhìn biểu lộ ẩn nhẫn của hắn, phì cười, lại đưa nội đan đến trước mặt hắn lần nữa, "Em đã quỳ xuống cầu xin ta thế này, ta đây đành miễn cưỡng đưa nội đan này cho em vậy."
Dưới đầu gối đàn ông là vàng!

Du Tiểu Mặc điên cuồng gào thét trong lòng, còn lâu hắn mới quỳ xuống cầu xin y nhé, nhưng một giây sau đã giật lấy nội đan.

Thực ra hắn muốn lấy viên nội đan này cũng không phải là vô duyên vô cớ.

Lăng Tiêu lên cấp còn nhanh hơn hắn, người khác hâm mộ tốc độ lên cấp của hắn, nhưng hắn còn hâm mộ Lăng Tiêu hơn, không cần tu luyện cũng lên cấp được. Tuy không hiểu vì sao y phải luyện hóa thi thể Huyền Trạch, nhưng hắn có thể đoán được một chút.

Vì không bị bỏ lại quá xa, hắn phải tích lũy nội đan trong tay, lúc cần thiết sẽ dùng để lên cấp.
Về phần ba viên nội đan cấp mười mua lần trước, hắn đã cho Tiểu Cầu, Tiểu Hắc và Mao Cầu, vì cả ba đứa đều có tu vi cấp mười, đúng lúc cần dùng, còn Miêu Cầu, sau này sẽ đền bù cho nó.
Nghĩ vậy, Du Tiểu Mặc bảo Lăng Tiêu thả cả đám ra, vốn định để chúng hoạt động tự do, kết quả lúc này lại xảy ra một vài chuyện ngoài ý muốn, sợ là lần này không thể dẫn chúng về Trung Thiên rồi, càng đông mục tiêu càng lớn.

Ngoại trừ Lam Cầu và Tiểu Kê, tất cả mọi người đều ở nơi này.

Du Tiểu Mặc liếc nhìn, đột nhiên phát hiện có một người lẻn vào trong đám khế ước thú của hắn, Du Tiểu Mặc trợn to mắt nhìn ông ta, "Ông ông ông, ông là ai thế?"

Du Quân Kỳ vác cái bản mặt tủi thân đi tới, đau đớn che ngực: "Con trai à, con quên ta rồi sao? Ta là..."

"Mẹ!" Du Tiểu Mặc đột nhiên hét lớn một tiếng.

Du Quân Kỳ hộc máu.

Đám khế ước thú có định lực kém, ví dụ như Đại Bàng mới gia nhập cũng hộc máu.

Những người khác thì thấy mà không thể trách rồi, thỉnh thoảng chủ nhân của chúng sẽ phát điên ấy mà, quen dần là được.

Du Tiểu Mặc bảo Lăng Tiêu đưa đám khế ước thú vào không gian của y, thực ra cũng vì Du Quân Kỳ, tuy cảm thấy ông ta có lỗi, nhưng cũng đáng thương, ở một mình trong không gian, cho nên mới để đám khế ước thú đi vào, coi như có người làm bạn, xem đi, hắn mới tốt bụng làm sao.

Kết quả lúc Lăng Tiêu đưa chúng ra, Tiểu Cầu và Miêu Cầu đang lôi kéo Du Quân Kỳ kể chuyện, vì vậy đưa cả ông ta ra cùng.

Du Quân Kỳ đặt hai tay lên vai Du Tiểu Mặc, trịnh trọng nói: "Con trai à, con phải nhớ kỹ, ta là cha của con, không phải là mẹ, trên người con có gì ta cũng có cái đó, trên người con không có gì ta cũng có... A phi, nói sai rồi, con không có, ta cũng không có."

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật giật muốn tê liệt luôn.

Vẻ mặt của đám khế ước thú cũng hết chỗ nói, quả nhiên là hai cha con.

Lăng Tiêu đã cười tới mức bả vai cứ run run từng hồi.

"Con trai, con phải tin ta, ta thật sự là cha con." Du Quân Kỳ nghiêm trang nói.

Ông bảo tui phải tin tưởng thế nào đây, sao tui lại có một người cha nhị như vậy chứ, nếu như Lăng Tiêu biết cách cộng trừ nhân chia, y sẽ bảo hai chia hai bằng không, sự đứng đắn của tui sẽ bị cái sự nhị của ông làm cho mất hết.

Du Tiểu Mặc cố làm mặt vô cảm, nhìn thì có vẻ không gì lung lay được, nhưng trong lòng hắn đang điên cuồng gào thét.

"Con trai~"

"Ngừng, nói chuyện chính."

"Được."

Du Tiểu Mặc chờ đợi nhìn về phía Lăng Tiêu, chớp mắt mấy cái.

Lăng Tiêu hiểu ý, nói đại khái về chuyện ở Nam Lục và Trung Thiên, cuối cùng tổng kết lại là, cả đám vẫn phải ở lại Tây Cảnh, nhưng lần này cho chúng thêm một nhiệm vụ nữa, đó chính là đi tìm Lam Cầu, tiện thể nghe ngóng tin tức về Tiểu Kê.

Du Tiểu Mặc còn hứa hẹn, đợi lần sau gặp lại, hắn sẽ cho mỗi đứa một viên thải đan.

"Có mỗi một viên?"

Đáng lúc cả đám kích động không thôi, Tiểu Hắc cao quý lãnh diễm nhíu mày, thờ ơ nói một câu nghi vấn.

Những người khác lập tức trầm mặc.

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật một cái, "Ngại ít?"

Mọi người tiếp tục trầm mặc, tương đương với cam chịu.

Du Tiểu Mặc nghiêm túc nói: "Thôi cũng được, đợi sau khi các ngươi trở về, ta sẽ cho mỗi đứa ba viên linh đan cấp mười, quyết định vậy đi ha."

Mọi người: "..."

Chương 545: Dùng tinh huyết
Tình thế ở Trung Thiên không nghiêm trọng như Du Tiểu Mặc tưởng tượng.

Tuy gia tộc Xích Huyết tuyên bố muốn tóm tên "phản đồ" Du Tiểu Mặc này lại, nhưng nhân vật chính không có mặt, dù ngươi có làm trò múa may tưng bừng đến mấy cũng chẳng có người cổ động.

Thế là sự việc chỉ gây xôn xao náo loạn mười ngày, cuối cùng cũng hơi bình thường trở lại.

Dù là thế, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu cũng không có ý định trở về Trung Thiên ngay.

Ngoại trừ Du Quân Kỳ mặt dày mày dạn bám dính lấy Du Tiểu Mặc, thì đám Tiểu Cầu đều đi hết, kể cả Miêu Cầu rất cần kinh nghiệm thực tế, trước khi rời đi, Du Tiểu Mặc nén đau chia cho mỗi đứa ba miếng không gian phù và mười viên linh đan trị thương, phòng ngừa lúc mấy đứa bị thương mà xung quanh chẳng có thuốc thang gì hết.

Dù nói thế này như trù ẻo, nhưng cũng gọi là phòng ngừa chu đáo.

Lăng Tiêu để chúng chia làm hai nhóm, sáu đứa vừa đủ mỗi đội ba người, đội của Đại Bàng có thực lực khá cao, cho nên nhiệm vụ được giao là đi tìm Lam Cầu, tuy nói Lam Cầu và mấy huynh đệ khác đi tìm một vị huynh đệ mất tích, nhưng sự mất tích của vị huynh đệ kia có gì đó rất kỳ quặc.

Việc này Thiên Đao có đề cập qua một chút.

Nghe nói ở Tây Cảnh có một thế lực tuyển nhận rất nhiều yêu thú thực lực mạnh mẽ, trước kia còn che giấu chút, nhưng gần đây hành động vô cùng trắng trợn, Thiên Đao nghi ngờ đám người này đang muốn gây ra việc gì đó rất lớn.

Đội khác do Mao Cầu cầm đầu, kể cả Tiểu Cầu và Miêu Cầu vẫn thường thích gây chuyện.
Nhiệm vụ của ba đứa là trở về Quỷ Khốc Nhai, mạng lưới tình báo của Thiên Đao khá đầy đủ tin tức, có thể nghe ngóng nhiều thứ, hơn nữa Lăng Tiêu còn giao cho mấy đứa một nhiệm vụ đặc biệt.

Trong rừng Tử Vong ở thành Tinh La, Lăng Tiêu từng thu nhận Hoa Cô và hai tiểu đệ của nàng, bảo họ tới Quỷ Khốc Nhai, nhưng giờ tới Quỷ Khốc Nhai không thấy họ đâu, hiển nhiên là lạc đường rồi.

Nhiệm vụ Lăng Tiêu giao cho mấy đứa là nếu tìm được Hoa Cô và tiểu đệ thì hãy giao họ cho Thiên Đao, Hoa Cô là mầm mống tốt, tiểu đệ của nàng cũng là sự trợ giúp lớn. Để Hoa Cô theo Thiên Đao học tập, tương lai có thể dùng tới họ, cho nên nhiệm vụ này cũng có tên là kỳ huấn luyện rảnh rỗi, cơ mà vẫn có một tên khác là người tài giỏi quá bận rộn.

Du Tiểu Mặc đánh giá về nhiệm vụ này, chỗ lợi hại nhất của nó là có thể kiếm được lời từ Thiên Đao.

Về phần Thiên Đao có nhận Hoa Cô hay không, không nằm trong suy tính của bọn hắn, chỉ cần dùng sức mài mài mài, gậy sắt cũng có thể thành kim.

"Con trai, bây giờ chúng ta muốn đi đâu?"

Du Quân Kỳ rất là vui, cuối cùng con trai cũng không nhét ông vào không gian nữa, tuy ở trong không gian cũng có thể đi theo con trai, nhưng lại không có cơ hội tiếp xúc thân mật.

Không phải Du Tiểu Mặc không muốn, mà do hắn bị quấn lấy, "Đương nhiên là quay về Trung Thiên." Nói xong, hắn quay lại nhìn Lăng Tiêu như muốn trưng cầu ý kiến.

Lăng Tiêu trầm ngâm nói: "Bây giờ tìm nơi nào không người rồi nói sau."

Du Tiểu Mặc lập tức gật đầu.

Du Quân Kỳ trợn mắt, ông phát hiện con mình không chỉ là người bị đè, mà còn vô cùng nghe lời nam nhân này, chẳng lẽ... Thực ra ông sinh con gái hả?

Du Tiểu Mặc cố gắng bỏ qua ánh mắt kì quái của cha hờ, nhưng mà bị Du Quân Kỳ nhìn cả buổi làm hắn nổi hết cả da gà da vịt, không nhịn được nữa, cũng không cần nhịn nữa.

"Ông nhìn gì đó?"

Du Quân Kỳ đi tới, đánh giá hắn từ đầu đến chân, thận trọng nói: "Con trai, con hãy thành thật với cha, thực ra cái cha có con không có đúng không?"

Cái gì mà có với chả không có.

Du Tiểu Mặc không hiểu Du Quân Kỳ đang nói gì, đúng lúc Lăng Tiêu gọi, hắn liền chạy về phía Lăng Tiêu.

Du Quân Kỳ rơi lệ đầy mặt, đúng là ông sinh ra con gái rồi.

Nơi họ đi tới là sơn cốc mà Lăng Tiêu đã lên cấp lần trước, sơn tốc vốn xanh um tươi tốt, sau khi Lăng Tiêu rời đi đã biến thành một vùng đất cằn cỗi, yêu thú sinh sống ở đây không chết thì cũng chạy hết, nhưng sau đó vẫn có người tới đây dò xét tình huống.

Lúc tấn cấp lên Thánh cảnh sẽ phát ra một hồi sóng năng lượng, hơn nữa thiên biến dị tướng còn khủng khiếp hơn lôi vân nhiều, lúc ấy thật sự đã làm kinh động đến nhiều cường giả, có điều chờ họ chạy tới, Lăng Tiêu đã bỏ đi.

Ba người đứng bên cạnh sơn cốc, chỉ thấy cảnh tượng hoang tàn, chính giữa có một hố sâu không biết do cái gì để lại, như một cái sơn cốc nhỏ hình thành giữa sơn cốc lớn, bên cạnh là cây cối nghiêng ngả, cái gãy cái khô, hoàn toàn không còn sinh cơ nữa.

"Chúng ta tới nơi này làm gì?"

Lăng Tiêu lấy ra cái chai đựng tinh huyết của Huyền Quy, bên trong chỉ có ba giọt, y vẫn chưa có thời gian luyện hóa thi thể của Huyền Trạch, nhưng y cũng chỉ cần một giọt một, hai giọt còn dư lại đưa cho Du Tiểu Mặc.

"Tinh huyết của Huyền Quy tộc bao hàm toàn bộ tu vi của bản thể, em có thể hấp thu tinh hoa từ nó, sẽ có trợ giúp, nhưng không được dùng nó để rèn luyện thể chất của em, sẽ bị Huyền Quy tộc phát hiện."

Du Tiểu Mặc thấy Lăng Tiêu lấy tinh huyết ra là biết y định làm gì rồi, nhận lấy cái chai trịnh trọng gật đầu.

Từ lần Lăng Tiêu lên cấp lần trước tới giờ đã mấy tháng, gần sơn cốc này không có ai, bởi vậy không cần lo lắng có người xông vào, hơn nữa họ còn có một vị hộ vệ miễn phí kia mà.

Du Quân Kỳ lại cảm thán, hai đứa nhỏ này vì tinh huyết mà sát hại hai con Huyền Quy, nếu chuyện này không thể trở thành bí mật vĩnh viễn, trong tương lai họ sẽ có một kẻ địch rất mạnh. Ông chỉ có thể yên lặng giữ bí mật cho con trai yêu dấu, trong mắt Du Quân Kỳ, con trai có làm sai cũng là đúng.

Chỉ là, có một điều Du Quân Kỳ nghĩ mãi mà không hiểu.

Với thực lực của Lăng Tiêu, cộng với huyết mạch Kỳ Lân và Yêu Hoàng trong người y, tinh huyết của Huyền Quy hoàn toàn không có tác dụng với y, mà có cũng chỉ như muối bỏ biển.

Vậy thì vì sao y lại dùng tinh huyết của Huyền Quy?

Cũng không lâu lắm, Du Quân Kỳ đã nhận được đáp án.

Du Tiểu Mặc đã từng thấy bộ dạng của Lăng Tiêu khi kích phát huyết mạch Long tộc, chỉ một lần đã lên hai cấp làm hắn hâm mộ quá chừng luôn ấy, quả nhiên ưu thế bẩm sinh, không cách nào bì nổi.

Du Tiểu Mặc vừa than thở, vừa dùng hai giọt tinh huyết, bắt đầu chuyên tâm hấp tu tinh hoa từ trong đó, thực lực của Huyền Trạch không cao, hai giọt tinh huyết không thể nào giúp hắn đột phá được, cơ mà có còn hơn không.

Đứng cách đó không xa, Du Quân Kỳ đang kinh ngạc há hốc miệng.

Ông lại có thể cảm nhận được huyết mạch của Huyền Quy tộc trên người Lăng Tiêu, tuy không đậm, nhưng vẫn không thể bỏ qua được, hơn nữa thời gian dần trôi qua, chút huyết mạch kia đang thức tỉnh, ông có thể ẩn ẩn cảm giác được, huyết mạch này không hề thua kém sức mạch của Huyền Quy tộc.

Một con Huyền Quy lớn gấp đôi tiểu ô quy đang nằm trên vai Lăng Tiêu, Huyền Quy khép hờ mắt, có vẻ mí mắt cũng biết lười biếng, nhưng trong ánh mắt ấy lại lộ ra trí tuệ đã lắng đọng suốt trăm triệu năm.

Du Quân Kỳ đột nhiên nhớ tới một truyền thuyết xa xưa, trong lòng đang điên cuồng như lật lên một cơn sóng gió động trời.

Theo truyền thuyết, thủy tổ của Huyền Quy tộc là trí giả đệ nhất đại lục Thông Thiên, người này có trí tuệ rộng lớn, một người dương danh thiên hạ với trí tuệ mênh mông.

Liệu Lăng Tiêu này có phải là hậu duệ của thủy tổ Huyền Quy tộc không?

Du Quân Kỳ vô thức bác bỏ.

Dù trí tuệ có mênh mông, thì được truyền tới đời Lăng Tiêu cũng không nhìn ra được nữa rồi.
Thời điểm Du Tiểu Mặc mở mắt thấy cha hờ của hắn đang nhăn mặt, một lát thì gật đầu, một lát thì lắc đầu, sao nãy vẫn còn bình thường mà giờ đã hâm hâm dở dở rồi.

"Con trai, cha hỏi con một câu." Du Quân Kỳ thấy hắn tỉnh lại, lập tức giương mắt nhìn hắn.
Không biết vì sao, Du Tiểu Mặc bỗng có cảm giác mình đang nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của bản thân, cảm giác thật kỳ diệu, vì sao hắn lại cảm thấy rất vô sỉ thế này?

"Sao trên người hắn lại có huyết mạch của Huyền Quy tộc?"

Du Tiểu Mặc đứng lên phủi mông một câu, trả lời rất thâm sâu, "Câu hỏi rất hay, chân tướng chỉ có thể dùng mấy chữ để khái quát."

Du Quân Kỳ không kịp chờ đợi mà hỏi: "Mấy chữ nào?"

Du Tiểu Mặc đáp: "Tui cũng không biết!"

Du Quân Kỳ: "..."

Con trai à, con có bất mãn với cha thì cứ việc nói thẳng.

Bất mãn có vẻ lớn!

Lăng Tiêu kích phát huyết mạch của Huyền Quy tộc, lần này không có cột sáng màu vàng cao chọc trời, nhưng dùng y làm trung tâm, trong không khí xuất hiện từng đường vân rung động khuếch tán ra bốn phía như thủy triều, kèm theo khí tức mênh mông, ngay cả yêu thú phương xa cũng có thể cảm giác được, yêu thú nào thực lực hơi yếu đã quỳ rạp xuống.

Du Tiểu Mặc đột nhiên có xúc động muốn quỳ xuống.

Du Quân Kỳ vội vàng đỡ lấy trai cưng nhà mình, "Ở viễn cổ của viễn cổ, thủy tổ của Huyền Quy tộc rất được yêu thú tôn kính, là một trí giả duy nhất khiến vạn thú thuần phục, cho nên huyết mạch của ông ta, dù người hay yêu thú đều sẽ bị ảnh hưởng."

"Viễn cổ của viễn cổ?" Khóe miệng Du Tiểu Mặc co giật, cách đây bao lâu vậy hả.

Du Quân Kỳ ho một tiếng, "Không nên thắc mắc về thời gian, dù sao là một thời đại cách bây giờ rất xa rất xa."

Du Tiểu Mặc đã thấy thực lực của Lăng Tiêu tăng lên liên tục, không biết lần này có tăng nhiều không, thủy tổ của Huyền Quy tộc hả, nghe có vẻ đáng gờm lắm.

Ước chừng ba mươi phút sau, cuối cùng những khí tức tiết ra ngoài kia cũng được Lăng Tiêu thu lại trong cơ thể, xung quanh lại trở nên im lặng, như thể cảnh tượng làm người ta rung động kia chỉ là ảo ảnh.

Thời điểm Lăng Tiêu mở mắt, Du Tiểu Mặc có thể cảm giác được sự khác biệt rõ ràng, cái sự khác biệt này được tả bằng một câu làm cho hắn hận đến nghiến răng nghiến lợi -- Tràn đầy trí tuệ!

Chương 546: Hắc Tri Chu
Ông trời, ông muốn gì vậy?

Người thiếu chỉ số thông minh thì ông không cho, mà không thiếu thì cứ nhét vô như dệt hoa trên gấm thế này hả, thật ra Lăng Tiêu là con trai ruột của ông đúng không!

Lăng Tiêu vừa mở mắt đã cảm giác được ác ý đến từ phu nhân nhà mình, đó là sự ghen ghét và hâm mộ không thể tả hết bằng lời, vì vậy, y thản nhiên tiếp nhận.

Lần này tu vi tăng lên sau khi dùng tinh huyết không khác biệt với lần kích phát huyết mạch Long tộc, y từ ba sao nhảy lên năm sao, tuy còn chưa đủ để đánh lại Du Chấn Thiên, nhưng cũng không hoàn toàn yếu thế nữa rồi.

"Em cảm giác thế nào?"

Lăng Tiêu thấy Du Tiểu Mặc cứ nhìn mình chằm chằm, liền hỏi.

"Được một chút." Du Tiểu Mặc vô thức trả lời, đầu óc chạy một phòng mới phát giác mình mới là người nên hỏi câu này mới đúng, "Anh cảm thấy thế nào?"

Lăng Tiêu duỗi cái lưng mỏi nhừ, cười sung sướng: "Rất là tốt."

Cùng là ba chữ, nhưng kết quả được biểu đạt lại như trời đất cách biệt.

Du Tiểu Mặc cực kỳ, cực kỳ ghen ghét.

Sau đó bọn hắn chuẩn bị trở về Trung Thiên, trước khi rời đi, Du Tiểu Mặc nghĩ thầm dù sao vị cha hờ này cũng muốn ở gần hắn, nếu không tận dụng thì chẳng phải quá có lỗi với bản thân rồi hả?

Vì vậy hắn rất khách khí mời Du Quân Kỳ vào không gian của hắn, nhờ ông hỗ trợ trồng linh thảo, không gian của hắn vốn là Du Quân Kỳ cho hắn, cho nên hắn không quan tâm liệu bên trong có bí mật gì bị Du Quân Kỳ biết không.

Tuy Mạc Cảnh cho hắn không ít hạt giống đỉnh cấp và cây non, nhưng chúng vẫn cần thời gian để trưởng thành, mà thời gian thành thục của linh thảo đỉnh cấp khá dài, cho nên phải trồng xuống ngay, tránh cho đến lúc cần dùng thì không có hàng tồn.

Lăng Tiêu cũng bị Du Tiểu Mặc lôi vào không gian làm lao động tay chân.

Gieo trồng linh thảo không tốn thời gian, ba người cùng làm sẽ nhanh hơn.

Du Quân Kỳ còn chưa kịp cảm thán về cảnh tượng trong không gian, con trai yêu dấu đã đạp ông vào ruộng để nhổ cỏ.

Tu vi của Du Tiểu Mặc tăng lên, linh thảo cấp thấp và trung cấp đã không còn tác dụng, thậm chí với một vài loại linh thảo cao cấp hắn cũng có cả đống hàng tồn, bây giờ linh thảo trồng trong ruộng không nhiều, thế là từng mảnh ruộng linh thảo được khai khẩn ban đầu đã mọc đầy cỏ dại.

Du Tiểu Mặc có thể dùng khả năng khống chế không gian của mình để làm việc, nhưng như thế sẽ khiến tinh thần mệt mỏi, hơn nữa hắn chỉ có thể tiến hành khi ở trong không gian, còn ở bên ngoài thì nhiều lắm là lấy những thứ mình muốn ra thôi, cuối cùng, không nô dịch Lăng Tiêu một lát, trong lòng hắn cảm thấy không công bằng.

Du Quân Kỳ nhổ cỏ, Du Tiểu Mặc trồng linh thảo, Lăng Tiêu phụ trách tưới nước.

Du Quân Kỳ là khổ nhất, ông cảm giác công việc của mình thật vất vả, quả nhiên đã có phu quân là không thèm cha nữa, câu này nói đúng quá.

"Con trai, thương lượng chút, có thể đổi với nam nhân của con, để cho cha tưới nước được không?" Du Quân Kỳ ném nắm cỏ dại mới nhổ lên, đi đến trước mặt con trai nhà mình, ngồi xổm xuống, vẻ mặt rất chi là nịnh nọt.

Du Tiểu Mặc mở mắt nhìn cha hờ, "Ông biết tưới nước thế nào không? Ông biết một cây linh thảo cần tưới bao nhiêu nước không? Ông biết những loại linh thảo khác nhau cần tưới lượng nước khác nhau không? Nếu ông có thể trả lời đúng một câu thôi, tui sẽ đồng ý để ông đổi."

Cách đó không xa, Lăng Tiêu đang an phận tưới nước cho linh thảo.

Nhớ ngày đó, y cũng hoàn toàn mù tịt như vậy, về sau lần nào Du Tiểu Mặc kéo y vào không gian cũng lẩm bẩm chuyện này bên tai y, dần dà, Lăng Tiêu không muốn hiểu cũng phải hiểu.
Công việc bây giờ của y, thật ra là kinh nghiệm mà y đã tích lũy được trong nhiều lần gian khổ.
"Hay là thôi vậy." Du Quân Kỳ nghe xong, ngượng ngùng vuốt mũi, một câu cũng không đáp lại được, bây giờ ông mới cảm thấy con trai thật là ngoan, hóa ra nhổ cỏ lại là việc thoải mái như vậy.

Du Tiểu Mặc lừ mắt khinh bỉ, hắn hoàn toàn không thèm ngạc nhiên, thực ra hắn đã ghi chép những câu vừa hỏi vào một quyển sổ nhỏ, lúc trước là chuẩn bị cho đội bóng, về sau chúng đi tới Quỷ Khốc Nhai, hắn liền thu lại, chỉ cho Lăng Tiêu đọc một lần.

Sau một sự việc không đến nơi đến chốn xen giữa, công việc vẫn tiến hành vô cùng thuận lợi.
Một lúc lâu sau, Du Tiểu Mặc nhìn đám cây non được trồng đầy ruộng linh thảo, hài lòng mỉm cười.

Ba người cùng làm có khác, bình thường phải mất hai canh giờ mới xong, bây giờ tốc độ như tăng lên gấp ba.

Sau khi rời khỏi không gian, bọn họ lên đường trở về Trung Thiên.

Bây giờ hai người không cần cải trang nữa, thân phận đã bị phơi bày, cũng không cần phải lén lút, càng quang minh chính đại, người khác càng không nhận ra họ.

Trung Thiên vẫn náo nhiệt như xưa, dù là một thị trấn nhỏ vắng vẻ cũng đang thảo luận về chuyện của Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu.

Dùng một miếng không gian phù cấp thấp, cả ba được truyền tống tới một thị trấn nhỏ ở biên giới Trung Thiên, nơi này tên là Ô Mai trấn, Ô Mai trấn không lớn, nhưng mà con đường phải đi qua nếu muốn tới thành Trung Tâm, hơn nữa ở Ô Mai trấn có một không gian tuyền tống nhỏ, có thể tốc hàng tới thành Trung Tâm.

Chính vì vậy, dù Ô Mai trấn rất nhỏ, nhưng mỗi ngày đều có nhiều người qua lại.

Nếu đi từ Ô Mai trấn đến thành Trung Tâm mà dùng không gian phù thì xa xỉ quá, hơn nữa độ chính xác không cao, đợi sau khi nghe ngóng về tình hình ở Ô Mai trấn, ba người quyết định dùng không gian truyền tống.

Phí tổn cho một lần dùng truyền tống trận không cao lắm, mỗi người chỉ tốn hai ngàn linh tinh.
Du Tiểu Mặc nộp sáu ngàn linh tinh, sau đó ba người đợi trong khách sạn.

Bởi vì mỗi ngày có quá nhiều người muốn dùng không gian truyền tống, cho nên sau khi báo danh, chỉ cần đợi hai ba canh giờ là đến lượt mình.

"Lâu lắm rồi ta chưa từng tới nơi náo nhiệt như thế này, ta gần như quên mất phải trao đổi với người khác như thế nào rồi." Du Quân Kỳ nhìn đám người chen chúc trước mắt, đột nhiên cảm khái một câu.

"Lỗi cảm giác của ông đó." Du Tiểu Mặc nói.

Du Quân Kỳ khẽ giật mình, quay đầu lại nhìn hắn: "Con trai, con mới nói gì thế?"

Du Tiểu Mặc nghĩ nghĩ, đột nhiên nghiêm mặt, "Tui đâu có nói gì, tui cũng không nói với ông, ông nghe lầm rồi á."

"Không thể nào." Du Quân Kỳ cố gắng phủ nhận: "Cha mới nghe con nói 'Lỗi cảm giác của ông đó'. Cha không thể nghe lầm được."

Khóe miệng Du Tiểu Mặc co giật, quyết định không thèm nói chuyện với Du Quân Kỳ nữa.

Lăng Tiêu sờ sờ đầu hắn tỏ vẻ an ủi, nhưng cái nụ cười trên mặt y làm hắn cảm thấy thật chướng mắt.

Đúng lúc này, mấy người bên cạnh nhỏ giọng bàn tán đã thu hút sự chú ý của họ.

"Nghe nói đến bây giờ gia tộc Xích Huyết vẫn chưa tìm được phản đồ mà họ nhắc tới, đã hơn mười ngày rồi, đừng bảo hai người kia bỏ trốn rồi nhé?"

"Có trốn cũng là chuyện bình thường, đối thủ là gia tộc Xích Huyết đó, ai dám gây rắc rối với gia tộc Xích Huyết chứa, nếu là ta, ta cũng trốn tiệt không bao giờ ló mặt ra luôn."

"Đúng thế."

"Ta nói các ngươi, tin tức này đã quá lỗi thời rồi, sao các ngươi vẫn còn thảo luận thế!"

"Không phải mới qua mười ngày sau, chẳng lẽ lại có tin tức gì tốt?"

"Đương nhiên, đây là tin tức độc nhất vô nhị." Người kia đắc ý, trên mặt đang viết mấy chữ to tướng 'mau mau hỏi ta đi'.

Người xung quanh không để hắn phải thất vọng, lập tức có người tới hỏi.

Người kia ra vẻ thần thần bí bí nói: "Biết Hắc Tri Chu không?"

"Hắc Tri Chu, ngươi nói là thế lực mới phát triển hơn ngàn năm trước hả, nghe nói có cường giả Thánh cảnh tọa trấn, bọn chúng chuyên dùng các loại thủ đoạn không đàng hoàng để lấy bảo vật, rất nhiều đồ không ai dám mua, nhưng bọn hắn vẫn mua hết, có điều nghe nói là mua với giá thấp hơn giá thị trường một nửa."

Nghe thấy, Du Tiểu Mặc lập tức hiểu về tính chất của Hắc Tri Chu này, nói trắng ra là y hệt chợ đen, đúng là thời đại nào cũng có.

Hắc Tri Chu thành lập vào khoảng một ngàn năm trước, sở dĩ thanh danh vang dội như vậy, là vì có một món báu vật truyền tộc lưu lạc vào tay Hắc Tri Chu, bọn chúng công khai đấu giá, gia chủ của gia tộc kia dẫn theo một đám cao thủ tìm tới tận cửa, kết quả bị đánh cho thê thảm, thậm chí suýt thì diệt tộc.

Lúc ấy Hắc Tri Chu cử một gã cường giả Thần cảnh bảy sao ra mặt, nhưng có vẻ tên này chỉ là thuộc hạ mà thôi, có thể khiến cường giả lợi hại như vậy cam tâm tình nguyện nghe lệnh, người phía sau Hắc Tri Chu tuyệt đối là cường giả Thánh cảnh rồi.

"Nghe giọng điệu của ngươi, chẳng lẽ Hắc Tri Chu sắp có động tác gì lớn?"

"Đây là tin tức độc nhất vô nhị đó, ta nghe nói thời gian trước đây Hắc Tri Chu có được rất nhiều bảo bối kinh thế, hình như muốn cử hành đại hội đấu giá, chuẩn bị mời rất nhiều cường giả ở đại lục Thông Thiên tới, ví dụ như gia tộc Xích Huyết, Đan Sư Công Hội, Thương Minh, vân vân..."

"Bình thường mấy thứ được Hắc Tri Chu bán đấu giá đều là bảo bối, nhưng từ xưa tới nay chưa từng nghe nói bọn hắn dám trắng trợn mời các thế lực này như vậy, chẳng lẽ bọn hắn không sợ một trong những món bảo bối kia thuộc về các thế lực lớn sao?"

"Nếu sợ thì đã chẳng công khai, nhưng chưa hết, ta nghe nói Hắc Tri Chu chuẩn bị mời cường giả trên Thập Thần Bảng, Lăng Tiêu kia cũng có mặt, nếu mà hắn đi, nhất định sẽ đụng phải gia tộc Xích Huyết, đến lúc ấy là có trò hay để xem rồi."

"Xùy, nếu hắn không đi thì sao, lấy đâu ra trò hay?"

"Nói cũng đúng!"

Vừa nghe đã thấy Hắc Tri Chu này không phải là thế lực bình thường, với tư cách là chợ đen, bọn hắn dám ngang nhiên, trắng trợn mời các thế lực lớn như vậy, chắc chắn chỗ dựa phải cứng lắm.
Có điều, có việc làm Du Tiểu Mặc rất tò mò đó là cường giả trên Thập Thần Bảng đều là những người hành tung bất định, làm sao Hắc Tri Chu có thể gửi thư mời tới cho họ.

Đang nghĩ ngợi, cha hờ của hắn đột nhiên lên tiếng: "Ta đã từng nghe nói về thế lực tên Hắc Tri Chu này, trước kia lúc ta chưa bị Du Chấn Thiên nhốt lại, ta đừng tiếp xúc với Hắc Tri Chu, đây là một đám cường giả sống theo luật rừng, tốt nhất đừng tiếp xúc nhiều với loại người này, hoàn toàn không có đạo đức."

"Ông nói chi tiết một chút đi." Du Tiểu Mặc thúc giục.

Du Quân Kỳ sắp xếp lại ngôn ngữ, "Nói thế này, những món "bảo bối hiếm thấy" mà chúng bán đấu giá, thực ra đa số là do chúng cướp được."

Lăng Tiêu nhướn mày, thế lực mới thành lập ngàn năm trước thì y cũng như Du Tiểu Mặc, chưa bao giờ nghe nói tới, cũng hơi tò mò, "Thế nên người bị mất đồ tìm tới cửa, chúng có thể dùng lý do được người khác bán cho, chối bay chối biến chứ gì?"

Du Quân Kỳ gật đầu, "Nếu người mất đồ không tin, bọn hắn sẽ ra tay, bình thường không chết thì cũng bị thương, cho nên bây giờ rất nhiều thế lực biết rõ bảo bối của mình đã rơi vào trong đấu giá hội của Hắc Tri Chu, nhưng lại chỉ có thể dốc hết gia tài để lấy lại, nếu gặp phải người muốn tranh đoạt, còn chưa chắc đã chuộc lại được."

"Đúng là không thể nói lý."

Du Tiểu Mặc lắc đầu, hành vi này là cách thức của cường đạo mà.

Lăng Tiêu thản nhiên nói: "Nắm đấm chính là đạo lý cứng rắn nhất."

Du Quân Kỳ sợ con trai bảo bối không nhìn rõ người tốt và người xấu, tiếp tục giáo dục: "Con trai à, có một điều con phải nhớ kỹ, làm người phải biết phòng bị, không thể tin tưởng ai vô điều kiện, bất kể là người tốt hay người xấu, bọn hắn thường thường đeo mặt nạ để che giấu bộ mặt ma quỷ, có lẽ sẽ bán đứng con ở giây cuối cùng."

"Ông nói đúng." Du Tiểu Mặc rất đồng ý, "Tui cảm thấy mình không thể tin tưởng ông vô điều kiện, dù ông là cha tui."

Nụ cười trên mặt Du Quân Kỳ cứng lại.

Đây gọi là gậy ông đập lưng ông sao?

Đáp án là chắc chắn.

Du Quân Kỳ vội vàng cứu vãn, "Con trai, con tuyệt đối có thể tin tưởng cha vô điều kiện, nhưng người khác thì không."

"Người khác bao gồm của hắn hả?" Du Tiểu Mặc chỉ về phía Lăng Tiêu.

Du Quân Kỳ bắt đầu cân nhắc, trong lòng con trai, rốt cuộc thì người cha như ông quan trọng, hay nam nhân của hắn mới quan trọng, cuối cùng kết luận làm cho ông hơi bị mất hứng, lại không thể không thừa nhận. So với người cha ruột này, hình như con ông tín nhiệm nam nhân của hắn hơn, cho nên nếu ông nói xấu y, chắc con trai sẽ không để ý tới ông mất.

Du Quân Kỳ buồn phiền nói: "Cũng có thể tín nhiệm hắn vô điều kiện."

Du Tiểu Mặc gật đầu thỏa mãn, hắn đột nhiên cảm thấy vị cha hờ này là một người rất thức thời.
Với tư cách là người bình thường duy nhất trong ba người, Lăng Tiêu bình tĩnh uống trà, có vẻ rất thản nhiên, nói trắng ra là phân rõ giới hạn.

Trong lúc mọi người trò chuyện khí thế ngất trời, bỗng có một con hắc nha bay vào khách sạn.
Hắc nha đậu vững vàng trên bàn Du Tiểu Mặc.

Chương 547: Giàu nhất
Hắc nha xuất hiện nhấn chìm cả khách sạn vào trong sự yên lặng.

Chỉ cần là người biết về Hắc Tri Chu, đều biết thế lực này có hai dấu hiệu, một chính là nhện đen tám chân, trên người mỗi thành viên của Hắc Tri Chu đều có dấu hiệu này.

Cái thứ hai chính là hắc nha, ngoài ra, hắc nha cũng đại biểu cho tin tức và tử vong, nếu hắc nha xuất hiện mà không phải để truyền tin, vậy thì chứng tỏ có người sắp chết rồi.

Bởi vậy, đa số người ngồi ở đây đều cảm thấy lạnh cả người.

"Ôi trời đất ơi, chẳng lẽ bọn hắn đã đắc tội Hắc Tri Chu?" Nhóm người kia vừa bàn tán về Hắc Tri Chu, đột nhiên lại thấy hắc nha xuất hiện ở thị trấn vắng vẻ này, vô thức cho rằng đó là tin tức tử vong, một người mang vẻ mặt kinh hãi thốt lên.

Hắc nha đáp xuống bàn Du Tiểu Mặc, chứng tỏ mục tiêu của nó là một trong ba người họ, hoặc là cả ba.

Du Tiểu Mặc bị con hắc nha này làm hết hồn, nghe người ta nói thế càng khiếp sợ, bọn hắn mới quay về Trung Thiên, làm sao Hắc Tri Chu lại biết được hành tung của bọn hắn cơ chứ, còn cử một con quạ tới tìm họ.

"Không đúng, đây là hắc nha truyền tin, chân phải của nó có cái gì kìa."

Sau mấy giây quan sát, người trung niên khởi điểm cho câu chuyện về Hắc Tri Chu bỗng lên tiếng phủ nhận.

Nếu là hắc nha truyền tin, trên chân sẽ buộc một thứ gì đó, có điều bởi vì thể tích của hắc nha lớn hơn quạ đen bình thường gấp ba bốn lần, lông vũ sẽ che khuất một phần.

Du Tiểu Mặc nhấc đám lông vũ bên chân phải lên, quả nhiên thấy một thấp thiệp nhỏ màu đen cỡ lòng bàn tay, màu còn giống y hệt màu lông của hắc nha, bảo sao từ đầu không ai phát hiện.
Du Tiểu Mặc cởi tấm thiệp màu đen xuống, hắc nha lập tức vỗ cánh bay đi, tốc độ rất nhanh, như có việc gấp vậy đó.

Trên thực tế, cha hờ của hắn đang dùng ánh mặt "có vẻ ăn ngon lắm" nhìn hắc nha chằm chằm, hắc nha là một sinh vật có linh tính, phát giác được suy nghĩ của Du Quân Kỳ, đương nhiên phải trốn cho nhanh rồi.

Du Tiểu Mặc mở ra nhìn thoáng qua, tiện tay đưa ra.

Du Quân Kỳ cứ tưởng con trai muốn đưa cho mình, bởi vì ông ngồi đối diện mà, ai ngờ con trai yêu dấu của ông đột nhiên vòng tay một cái, đưa cho Lăng Tiêu ngồi bên cạnh hắn, hai tay vươn ra của Du Quân Kỳ lúng túng dừng lại giữa không trung.

U oán sao đủ để hình dung tâm trạng của Du Quân Kỳ lúc này.

Thấy thế, Du Tiểu Mặc sờ mũi một cái, "Để tui thuật lại cho ông nghe, đây là thiếp mời của Hắc Tri Chu, mời chúng ta đi tham dự đấu giá hội mà họ tổ chức."

Trên thực tế chỉ mời mỗi mình Lăng Tiêu mà thôi.

Thời điểm hắn nói câu này, toàn bộ khách sạn chìm vào yên lặng, chính như người trung niên kia đã nói lúc trước, chỉ có những thế lực thật sự mạnh mới có tư cách được mời, ngoài ra, người được mời phải có tu vi Thần cảnh trở lên, mà đó cũng chỉ là một vài điều kiện trong đó mà thôi.
"Bao giờ đấu giá hội bắt đầu?" Du Quân Kỳ hỏi.

"Một tháng sau." Du Tiểu Mặc đáp.

Du Quân Kỳ cân nhắc: "Một tháng không ngắn, nếu gia tộc Xích Huyết muốn tới gây sự, căn bản không cần đợi đến một tháng sau."

Du Tiểu Mặc gật gật đầu, chợt nhìn về phía Lăng Tiêu, "Chúng ta có tham gia không?"

Lăng Tiêu trầm ngâm nói: "Trên lý luận thì sẽ tham gia, nhưng mà..."

"Nhưng mà gì?"

"Trong tay em có vài trăm triệu linh tinh không?"

"..."

Thiếp mời này không giống thiếp mời thông thường, bên trên còn viết một vài yêu cầu của đấu giá hội, ví dụ như bọn hắn không lấy vật đổi vật mà chỉ dùng linh tinh để giao dịch, cho nên muốn tham gia đấu giá hội thì phải kiếm thêm linh tinh mới được.

Cả nhà cả cửa của Du Tiểu Mặc chỉ có hai ngàn vạn linh tinh, thực ra đã là một số tiền lớn, nhưng muốn mua bảo bối thì chỗ này không đáng là bao, trừ khi vài trăm triệu hoặc hơn là một tỷ, trong một tháng làm sao kiếm được ngần ấy linh tinh.

"Vậy chúng ta không đi nữa hả?" Du Tiểu Mặc hơi thất vọng.

"Cũng chưa hẳn." Lăng Tiêu nói: "Không có linh tinh có thể đi gom góp, dù thu thập không đủ, cũng có thể đi xem."

"Thế nhưng mà gia tộc Xích Huyết cũng tới, nếu chúng ta đi, chắc chắn Du Chấn Thiên sẽ không bỏ qua cơ hội này để bắt em đâu!" Du Tiểu Mặc phiền muộn gãi đầu, thực ra hắn cũng muốn đi hóng hớt cho vui lắm, nhưng hắn sợ bị Du Chấn Thiên bắt hơn.

Lăng Tiêu vươn tay gõ đầu hắn, "Ngốc, em cho rằng chỉ có gia tộc Xích Huyết mới được mời sao?"

Gõ xong lại đưa tay xoa xoa, Du Tiểu Mặc cũng không kịp đau đớn, bởi vì trong đầu hắn đang hiện lên một người, biểu lộ buồn bực thoáng chốc đã biến thành kinh hỉ, "Anh đang nói tới Phó Thương Khung?"

Thương Minh và gia tộc Xích Huyết đang tạo thành thế cân bằng ở Nam Lục, hai thế lực đã đấu tranh gay gắt ngần ấy năm, đến bây giờ người này vẫn không thể làm gì được người kia, nếu Phó Thương Khung đứng về phía họ, Du Chấn Thiên muốn xuống tay với họ nhất định phải qua cửa ải của Phó Thương Khung, ô dù chắc chắn như thế, không sử dụng cho tốt thì ngại quá!

"Hai đứa đang nói tới minh chủ Thương Minh? Hắn thì có lý do gì mà giúp chúng ta?" Du Quân Kỳ không biết về ước định giữa họ và Phó Thương Khung, nghe được đối thoại của hai người chỉ cảm thấy muốn Phó Thương Khung đứng về phía họ thật quá khó.

Du Tiểu Mặc đắc ý lắc lắc ngón trỏ, "Ông không biết đó thôi, bọn tui và Phó Thương Khung có một giao dịch, chỉ cần lấy mấy thứ kia ra, chắc chắn Phó Thương Khung sẽ đứng về phía chúng ta, hơn nữa tiểu đồ đệ được Phó Thương Khung thương yêu nhất - Vệ Bạch chính là nhị sư huynh của tui đó."

Du Quân Kỳ đã nghe nói về Vệ Bạch.

Dù sao ông cũng chỉ bị Du Chấn Thiên nhốt hai mươi mấy năm mà thôi, tin tức vẫn linh thông lắm, hai trăm năm trước, ông đã nghe nói Phó Thương Khung rất sủng ái thanh niên tên Vệ Bạch này.

"Thứ con nói là gì?" Du Quân Kỳ rất hứng thú với thứ mà Du Tiểu Mặc nhắc tới.

Du Tiểu Mặc cười cười, chậm rãi nhả ra hai chữ: "Bí, mật."

Nhiệt tình đầy ắp của Du Quân Kỳ không hề bị đả kích, nghĩ nghĩ, khuôn mặt trẻ trung lộ ra một nụ cười như đã tính trước.

Du Tiểu Mặc tò mò nhìn nụ cười của Du Quân Kỳ, "Ông cười gì thế?"

"Con trai~~" Du Quân Kỳ cố ý kéo dài âm cuối, làm Du Tiểu Mặc nghe mà nổi da gà, "Con nói cho ta biết đó là vật gì, ta sẽ có con một kinh hỉ tuyệt đối có lợi nhất, sao nào?"

Du Tiểu Mặc nghi ngờ nhìn ông ta.

Lăng Tiêu đột nhiên nói: "Đáp ứng đi."

Du Tiểu Mặc quay đầu, "Vì sao?"

Lăng Tiêu đáp: "Bởi vì ta muốn biết kinh hỉ tuyệt đối có lợi nhất kia là gì, nếu đến lúc đó em không hài lòng, về sau em không cần để ý tới ông ta nữa."

Du Quân Kỳ, "..."

Du Tiểu Mặc hơi do dự, "Được rồi."

Thực ra chỉ là đơn thuốc Luân Hồi đan mà thôi, nhưng chính vì đơn thuốc này, giá trị của nó tuyệt đối đủ để Phó Thương Khung ra tay, thải đan lục phẩm đâu phải là trò đùa, từ trước tới nay, toàn bộ đại lục Thông Thiên chắc chỉ có vài đơn thuốc thải đan lục phẩm mà thôi, chưa nói tới việc nó là thứ có thể giữ lấy tính mạng của Vệ Bạch.

"Con trai, con thật sự muốn giao nó cho Phó Thương Khung sao? Nó thực sự là báu vật hiếm thấy đó." Du Quân Kỳ không ngờ món đồ này lại quan trọng như thế, ông vẫn biết, Đan Sư Công Hội và Ngự Thú Công Hội chỉ có ba đơn thuốc thải đan lục phẩm, hơn nữa bọn họ có thể dùng cả tính mạng để bảo vệ chúng.

"Không phải là một đơn thuốc sao, không việc gì." Du Tiểu Mặc phất phất tay, hào phóng nói.
Nếu lời này mà để mấy người liều sống liều chết để bảo vệ một đơn thuốc thải đan nghe thấy, tuyệt đối sẽ thổ huyết, không có đơn thuốc thì dù có linh thảo cũng không luyện được.

Cho nên những năm gần đầy, Phó Thương Khung đều tập trung tìm kiếm đơn thuốc.
Du Tiểu Mặc thúc giục nói: "Tui nói rồi, ông mau nói kinh hỉ tuyệt đối có lợi nhất kia là gì đi."

Du Quân Kỳ không nói gì, ông nâng tay phải lên, trên ngón tay có một cái nhẫn, nhưng khi cả năm ngón tay cùng nhúc nhích, chiếc nhẫn duy nhất kia lập tức xuất hiện trên lòng bàn tay.
"Đây là một chiếc không gian giới chỉ, con xem thử đồ vật bên trong là biết."

Du Tiểu Mặc vừa nhìn thoáng qua, lập tức ngẩng đầu trợn tròn mắt nhìn cha hờ nhà mình, "Sao ông có nhiều như vậy?"

Du Quân Kỳ cười đắc ý: "Trước đây rất lâu ta từng tới một vị diện trung cấp, vị diện kia vẫn ở thời đại man hoang, ta ngẫu nhiên phát hiện một cái linh mạch, linh mạch ấy đã sinh ra hơn trăm triệu năm mà chưa bị phát hiện, ta thấy bỏ lại thì tiếc quá, nên đào hết linh tinh ra, những năm này không tiêu hết bao nhiêu."

Sau khi vị trí gia chủ của gia tộc Xích Huyết bị Du Chấn Thiên cướp đi, Du Quân Kỳ rời khỏi nhà, mấy ngàn năm nay vẫn du đãng bên ngoài, ông đã đi qua rất nhiều vị diện, mà vị diện man hoang kia chính là một trong số đó.

Vị diện man hoàng là một vị diện rất đặc biệt, có khi tìm trong một trăm triệu vị diện cũng chưa chắc đã tìm ra một vị diện man hoang, man hoang là gì, là tư chất và tài nguyên của vị diện ấy chưa bị khai thác bao giờ, cho nên nếu quả thật có một vị diện như thế tồn tại, tuyệt đối có thể khiến đại lục Thông Thiên sinh ra sóng to gió lớn.

Vì vậy, người có tiền nhất đại lục Thông Thiên này, thật ra là vị cha hờ tay trắng của hắn.

Du Tiểu Mặc bày ra vẻ mặt phức tạp nhìn Du Quân Kỳ, đúng là kinh hỉ lớn, làm hắn cứ tưởng Du Quân Kỳ là một người trắng tay bần hàn chứ.

Chương 548: Suy nghĩ nhiều quá
Hắc Tri Chu là một thế lực ngầm, rất ít người biết rõ tổng bộ của họ ở nơi nào, ba người nghe ngóng, nhưng nhiều người đều chỉ biết Hắc Tri Chu muốn tổ chức đại hội đấu giá lớn nhất từ trước tới nay, nhưng hoàn toàn không có tin tức xác thực.

Ba người trở về không cần phải lén lút, rất ít người biết rõ hình dạng thật của nọ, hơn nữa ai mà ngờ trong tình hình này, bên cạnh bọn họ còn có thêm một người nữa chứ.

Đến thành Trung Tâm, ba người tới cứ điểm của Thương Minh.

Quản lý cứ điểm là tứ đồ đệ của Phó Thương Khung - Diệp Nông, Diệp Nông biết rõ giao dịch giữa Du Tiểu Mặc và sư phụ của mình, lần trước cũng là hắn tiếp đãi Du Tiểu Mặc, có điều vẫn hơi kinh ngạc với sự ghé thăm của họ,

Du Tiểu Mặc dựa theo lời Lăng Tiêu căn dặn, khắc những lời cần nói vào ngọc giản, kể cả tin tức và điều kiện để có được Luân Hồi đan, sau đó nhờ Diệp Nông nhanh chóng đưa tới tận tay Phó Thương Khung.

Diệp Nông trịnh trọng đáp ứng, hơn nữa còn nói trong vòng ba ngày nữa sẽ hồi phục lại, bảo họ ba ngày sau lại tới đây để lấy ngọc giản.

Về sau bọn họ lại tới tửu lâu Song Ngư.

Tình hình trên đường vẫn như trước khi họ rời khỏi, hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi những chuyện xảy ra gần đây, chỉ là thêm mấy đề tài để bàn tán.

Du Tiểu Mặc không tin tưởng Vũ Thành trăm phần trăm, cho nên không báo cho hắn biết tin tức họ đã trở về, lúc bọn hắn tìm tới cửa, cũng nói rõ mình chính là Du Tiểu Mặc, Vũ Thành trợn tròn cả mắt.

Sau khi kinh ngạc qua đi, Vũ Thành vội vàng nhờ hai trưởng lão ra ngoài canh chừng giúp, còn dặn họ đừng để bất cứ ai vào, kể cả cha của hắn Vũ Chính.

Tuy tình thế Trung Thiên bây giờ có vẻ sóng êm gió lặng, nhưng gia tộc Xích Huyết sẽ không bỏ qua như vậy, Du Chấn Thiên đã cài rất nhiều người ở Trung Thiên, một khi phát hiện ra hành tung của bọn hắn là lập tức báo cáo, đến lúc ấy thứ bọn hắn gặp phải sẽ là sự truy sát từ tinh anh của gia tộc Xích Huyết.

"Du huynh đệ, các ngươi lại đổi sang khuôn mặt khác rồi hả?"

Vũ Thành nhìn Du Tiểu Mặc từ trên xuống dưới, cảm giác hắn và trước kia hoàn toàn khác nhau.
Khuôn mặt trước kia rất bình thường, dù ném trong đám người chắc cũng chỉ có thể dựa vào chút mị lực từ nhân cách để phát hiện ra, gương mặt bây giờ dễ nhìn hơn nhiều lắm, hơn nữa cũng không có cảm giác kì cục, còn có Lăng Tiêu nữa, hắn chỉ dám liếc trộm, nhan sắc chói mắt đến nỗi hắn không dám nhìn lau.

"Không có, đây mới là khuôn mặt thực sự của ta."

Du Tiểu Mặc đã hạ quyết tâm rồi, từ nay về sau sẽ dùng khuôn mặt thật để hành tẩu, cho nên thừa nhận rất thoải mái.

Vũ Thành gật gật đầu, chợt lấy ra một cái túi trữ vật, bên trong là số linh thảo hắn đã thu thập được trong mấy ngày này, bởi vì thời gian hạn chế, cho nên không mua được nhiều lắm.

Mỗi cây linh thảo đều được đựng trong một hộp ngọc, linh thảo thành thục nhiều hơn cây non, tuy chất lượng chỉ là hạ phẩm và trung phẩm, nhưng thế này là tốt rồi.

Vì mua số linh thảo này, Vũ Thành bỏ ra một số linh tinh rất lớn, thực ra sau đó đã có chút hối hận.

Chuyện Hắc Tri Chu tổ chức đại hội đấu giá mãi sau này mới truyền tới, kể cả điều kiện chỉ lấy linh tinh nữa, tửu lâu Song Ngư cũng nằm trong hàng ngũ được mời.

Cũng may mà hắn không mua bán hoàn toàn bằng linh tinh, có một số thứ vẫn được lấy vật đổi vật.

Trước kia Du Tiểu Mặc không ôm hy vọng quá lớn, không ngờ Vũ Thành lại mang tới cho hắn sự kinh hỉ lớn đến nhường này, bây giờ hắn thiếu nhất chính là linh thảo đỉnh cấp thành thục.

Hai mươi ba cây linh thảo thì có một phần ba là linh thảo thành thục, còn dư lại đều là cây non, hạt giống cũng không nhiều lắm, dù sao Trung Thiên khác với Tây Cảnh, thị trường hạt giống và cây non còn thấp hơn, Vũ Thành phải tìm mãi mới được.

Du Tiểu Mặc tính toán một chút, nhiều linh thảo như vậy chắc tốn kém lắm, nhưng trên người hắn không còn nhiều linh đan, trước khi đến hắn đã quên béng chuyện này.

"Thế này... Không biết ngươi có nhận linh tinh không? Trên người ta không có nhiều linh đan lắm, chỉ sợ là tạm thời không thể đủ." Du Tiểu Mặc do dự hỏi.

Vũ Thành ngẩn ngơ, thấy hắn không nói gì, Du Tiểu Mặc còn tưởng hắn không nhận linh tinh: "Hay là vậy, ta để số linh thảo này ở chỗ ngươi trước..."

"Không không không... Không cần, linh tinh là được rồi."

Vũ Thành vội vã cắt đứt lời hắn nói, mặc dù tửu lâu Song Ngư có mở sòng bạc, nhưng của cải không thể nhiều bằng Thương Minh và gia tộc Xích Huyết, toàn bộ tài sản cũng chỉ khoảng năm đến sáu trăm triệu, con số này không cố định. Bởi vì bọn họ có nguồn tin tức đặc biệt, biết rõ Hắc Tri Chu muốn đấu giá những gì, còn vừa ý một món trong số đó, bây giờ cha hắn đang nghĩ cách gom góp linh tinh.

Trên thực tế, số linh thảo này hắn mua là dựa vào thanh danh của tửu lâu Song Ngư, không những được hưởng chiết khấu từ Thiên khu và Địa khu, mà bảo bối bán ra còn cao hơn giá thị trường một chút.

Du Tiểu Mặc mơ hồ đoán được việc này có thể liên quan tới đấu giá hội của Hắc Tri Chu, không bất ngờ, "Được rồi, vậy ngươi tính đi, xem nhũng thứ này cần bao nhiêu linh tinh."

Lúc trước Vũ Thành đã tính qua.

Bởi vì coi như là lấy vật đổi vật, cũng phải dùng linh tinh để định giá.

Tổng cộng là một trăm ba mươi mốt triệu năm trăm ngàn linh tinh, ta bỏ số lẻ, coi như của các ngươi là một trăm ba mươi triệu linh tinh.

Đây cũng là số linh tinh lớn nhất qua tay hắn, tuy Vũ Thành có chút nghi ngờ liệu Du Tiểu Mặc có thể lấy ra nhiều linh tinh như vậy hay không, hơn nữa còn ngay trước đại hội đấu giá, phải biết cường giả trên Thập Thần Bảng cũng nằm trong danh sách mời.

Trước khi Du Tiểu Mặc không biết vị cha hờ của mình là người giàu có nhất đại lục Thông Thiên, đúng là hắn không lấy ra nổi, nhưng sau ghi gom hết chỗ tiền của Du Quân Kỳ vào túi mình, hắn sẽ nói một trăm ba mươi triệu linh tinh chỉ là chút lòng thành.

Du Tiểu Mặc phải dùng hai túi trữ vật mới để hết một ngần ấy linh tinh, dùng sức mạnh linh hồn đếm linh tinh chỉ mất có mười mấy giây.

Sau đó hắn đưa túi trữ vật cho Vũ Thành, "Ngươi xem lại đi."

Vũ Thành ngơ ngác đếm xong hai túi linh tinh, vậy mà thanh toán hết trong một lần, thời điểm hắn nhìn về phía Du Tiểu Mặc, ánh mắt như đang nhìn một quả trứng màu vàng.

"Về sau còn cần ta để ý giúp ngươi không?"

Du Tiểu Mặc nghĩ nghĩ liền gật đầu, có điều hắn không nhờ Vũ Thành mua hết những linh thảo đỉnh cấp đã gặp, hắn nghĩ tới linh thảo mà những đơn thuốc đỉnh cấp kia cần, lúc này viết ra một danh sách khác, đưa cho hắn: "Vậy nhờ ngươi lưu ý những linh thảo có trong danh sách này, ta sẽ thu mua theo giá thị trường."

Theo giá Vũ Thành mới báo, Du Tiểu Mặc liền đoán được Vũ Thành mua số linh thảo này với giá thấp hơn giá thị trường, cho nên câu này của Du Tiểu Mặc tương đương với việc trả tiền công cho Vũ Thành, hắn có thể thu mua thấp hơn giá thị trường bao nhiêu thì phải xem bản lĩnh của hắn.
Vũ Thành cũng hiểu ý của Du Tiểu Mặc, lập tức cam đoan nhất định sẽ giúp hắn tìm những linh thảo này.

Lúc này, Vũ Thành vẫn chưa biết linh thảo Du Tiểu Mặc liệt kê đều rất khó tìm, bởi vì đa số là linh thảo có cấp bậc khá cao.

Tiễn họ đi, Vũ Thành lập tức chạy đi tìm cha mình.

Bên kia, Du Tiểu Mặc quyết định quay về Tiêu Dao Viện xem sao, về thăm học viện chẳng có mấy duyên phận với hắn, có thể ở trong Tiêu Dao Viện nữa hay không, hắn cũng không chắc.

"Con trai à, con mà về Tiêu Dao Viện, Du Chấn Thiên sẽ biết ngay."

Du Quân Kỳ hiểu rất rõ về tính chất của Tiêu Dao Viện, bên ngoài là bồi dưỡng các loại nhân tài, trên thực tế là phục vụ cho Thông Thiên điện, cứ một trăm năm, Thông Thiên Điện sẽ lựa ra một đám nhân tài ưu tú để đưa vào điện, không ai biết họ sẽ làm gì, hệ số nguy hiểm khá cao, cho nên ông không hi vọng con trai bảo bối của mình sẽ quay lại đó.

"Dù sao lão cũng sẽ biết, không sớm thì muộn, đúng không?" Du Tiểu Mặc nói xong liền nhìn về phía Lăng Tiêu, hắn cảm thấy Du Chấn Thiên không có khả năng vừa biết hắn quay về Tiêu Dao Viện đã lập tức tìm tới.

Lăng Tiêu cân nhắc: "Gia tộc Xích Huyết chỉ có một cường giả Thánh cảnh là Du Chấn Thiên, lão còn là gia chủ, không thể nào vì một tộc nhân mà đích thân truy bắt, nếu không người khác sẽ nghi ngờ lão có mưu đồ gì đó, cho nên tạm thời vẫn an toàn."

Du Quân Kỳ biết rõ con trai rất nghe lời Lăng Tiêu, ông có nói thêm cũng chẳng thể thay đổi ý kiến của hắn, mặc dù có chút mất hứng, nhưng lời Lăng Tiêu nói không sai.

Sau khi quyết định quay về Tiêu Dao Viện, bọn hắn lập tức lên đường.

Thân phận của Du Quân Kỳ hơi bất thường, hơn nữa ít người từng gặp ông ta, cho nên Du Tiểu Mặc bảo Du Quân Kỳ ở trong tửu lâu đợi bọn hắn, lạ mặt cũng có tác dụng của lạ mặt.

Tòa kiến trúc quen thuộc đang ở trước mắt.

Du Tiểu Mặc đi tới vài bước đột nhiên đứng sững lại.

Lăng Tiêu đi tới bên cạnh hắn, nhướn mày, "Gần hương tình mà e sợ."

Du Tiểu Mặc nói: "... Tiêu Dao Viện còn chẳng được coi là nơi dừng chân, 'hương' cái gì mà hương!"

"Thế sao em không đi tiếp?"

"Em đang vận khí! Anh nghĩ mà xem, bây giờ em nổi tiếng như vậy, đợi lát nữa em vào nhất định sẽ có nhiều người dùng ánh mắt sùng bái để nhìn em, em sợ áp lực quá nhiều, cho nên phải chuẩn bị trước một chút."

"Em suy nghĩ nhiều quá."

"Anh cấm em hả."

Lăng Tiêu không nói gì nữa, lúc đi vào, bọn hắn báo tên của mình, quả nhiên đúng y suy đoán của Du Tiểu Mặc, những người nhìn họ đều mang vẻ mặt sùng bái, nhưng mấy người này không nhìn Du Tiểu Mặc, mà là Lăng Tiêu, ngẫu nhiên mới ném cho Du Tiểu Mặc mấy ánh mắt đồng tình.

"Thấy chưa, ta đã bảo là em suy nghĩ nhiều quá." Thời điểm sắp bước vào Cự Vô Phách, Lăng Tiêu đột nhiên quay đầu lại xát một nắm muối trên vết thương của Du Tiểu Mặc.

Đánh trúng hồng tâm, Du Tiểu Mặc thổ huyết bỏ mình.

Lăng Tiêu thắng cuộc, tặng thêm một trăm điểm kinh nghiệm, nhẹ nhõm vượt qua thử thách.
Chưa đợi bọn hắn đi vào Cự Vô Phách, đột nhiên có mấy người chạy tới từ phía cửa lớn, đúng là đám Kiều Vô Tinh, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu bước vào cửa Tiêu Dao Viện đến giờ vẫn chưa tới mười phút, vậy mà họ đã nhận được tin tức rồi, tốc độ nhanh quá cơ.

"Đâu rồi đâu rồi, không phải nói hai người trở về rồi sao?"

Thiên Tâm đẩy đám người qua, nhìn tất cả những người đứng ở cửa, không phát hiện bóng dáng của Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc sờ sờ lên mặt.

Thiên Tâm đột nhiên nhìn lướt qua hắn, thu ánh mắt lại, tiếp tục tìm người, "Đến cùng thì người đi đâu rồi?"

Kiều Vô Tinh dở khóc sở cười nhìn cô nàng, chuyển đầu Thiên Tâm tới hướng mới nhìn, cách đó không xa chính là Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu, xung quanh gần như không có ai, rõ ràng đến thế kia mà.

"Du huynh đệ, cuối cùng thì các ngươi cũng về rồi." Nhan Huy mang vẻ mặt mừng rỡ chạy tới trước mặt họ, "Khoảng thời gian này có quá nhiều sự việc phát sinh, gia tộc Xích Huyết đang truy nã các ngươi, sao các ngươi không trốn đi, nếu để họ biết, nhất định sẽ tới bắt các ngươi đó."

Đại thúc cũng đi tới, cười ấm áp: "Hoan nghênh các ngươi trở về!"

Thiên Tâm rất bất mãn vì lời chào hỏi đầu tiên đã bị Nhan Huy cướp mất, vội vàng chạy tới đẩy Nhan Huy ra, bắn như súng liên thanh: "Du Tiểu Hắc, à không đúng, bây giờ phải gọi là Du Tiểu Mặc, ngươi làm cho chúng ta chấn động quá đó nha, không ngờ ngươi lại là người của gia tộc Xích Huyết, chiến tích và những thứ liên quan đến ngươi thật quá chói lọi, quá phong phú, quá kích thích, ta cũng rất hâm mộ, hay là về sau cho ta đi cùng được..."

Kiều Vô Tinh lập tức che miệng Thiên Tâm lại, bất đắc dĩ nói với Du Tiểu Mặc: "Xin lỗi nha, mấy nay đầu óc con bé có chút vấn đề, các ngươi đừng để ý."

Du Tiểu Mặc lập tức gật gật đầu, hắn biết mà, chắc chắn Thiên Tâm mới ngã đập đầu ở đâu đó rồi.

Thiên Tâm hậm hực trợn mắt, đầu các ngươi mới có vấn đề!

Kiều Vô Tinh dẫn bọn họ tới một nơi vắng vẻ, đợi tới khi xung quanh không có ai mới mở miệng hỏi: "Tiếp theo các ngươi có tính toán gì không?"

Du Tiểu Mặc cười cười nói: "Nếu như có thể ở lại Tiêu Dao Viện, đương nhiên ta cũng tình nguyện ở lại chỗ này, nếu không cho, vậy thì đành chịu."

"Ngươi cứ yên tâm, sư phụ ta đã nói, Tiêu Dao Viện là nơi để học tập, bất cứ thế lực nào cũng không dám làm càn ở nơi này, các ngươi ở đây tạm thời an toàn." Kiều Vô Tinh đáp.

Không khác gì lời Lăng Tiêu từng nói.

Trong lòng Du Tiểu Mặc càng thêm quyết tâm, sau này phải để Lăng Tiêu dẫn đầu, kiên định quán triệt 'Việc lớn nghe Lăng Tiêu, việc nhỏ nghe mình', vững vàng lắm, trăm năm cũng không lay chuyển được.

Sau khi xác định được thái độ của Tiêu Dao Viện, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu quay về tửu lâu, tạm thời hắn không có ý định ở lại Tiêu Dao Viện, ai mà biết bên trong Cự Vô Phách có người của gia tộc Xích Huyết hay không.

Chương 549: Sở giao dịch tư nhân
Tin tức Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu đã quay về Trung Thiên nhanh chóng bị đồn đại khắp nơi.
Không biết là ai giúp đỡ nhưng tin tức được truyền đi rất nhanh, ngay cả tên tửu lâu mà họ ở cũng bị truyền đi luôn.

Hậu quả vì không ở lại Tiêu Dao Viện chính là cứ cách một đoạn thời gian ngắn sẽ có người tìm tới tận cửa rồi động dao động kiếm.

Đúng là ở Trung Thiên có thám tử của gia tộc Xích Huyết, cứ mỗi khi trời tối, đám thám tử này sẽ đến dò xét tin tức, kết quả là tên nào tên nấy đi gặp Diêm Vương hết, đã vậy mà bọn chúng vẫn làm không biết mệt.

Đây là lần đầu tiên Du Tiểu Mặc thấy có người nóng lòng muốn chết như vậy.

Ở lại tửu lâu hai ngày.

Du Tiểu Mặc bẻ ngón tay đếm đếm, phát hiện ít nhất mỗi đêm cũng phải có bảy tám đám người bị ném ra sau hậu viện của tửu lâu để làm phân bón cho hoa cỏ.

Hôm sau, đám thi thể chồng chất như núi sau hậu viện suýt thì hù chết tiểu nhị, cuối cùng đêm thứ ba cũng được yên tĩnh.

Đại khái là ý thức được hành động của mình như thiêu thân lao đầu vào lửa, buổi tối cuối cùng không có thám tử được phái tới nữa.

Du Tiểu Mặc chui vào trong lòng Lăng Tiêu ngủ một giấc thật ngon, lần này ngủ đến muốn tỉnh thì tỉnh, sáng sớm, Diệp Nông không phái người đến báo cho họ, mà đích thân tới.

Bởi vì Phó Thương Khung đã dặn dò Diệp Nông phải tự tay giao ngọc giản cho bọn hắn.

Du Tiểu Mặc quét tin tức trong ngọc giản một lần, sau đó quen tay đưa cho Lăng Tiêu, hồn nhiên không biết cha hờ nào đó đang lia cái nhìn u oán về phía hắn.

Phó Thương Khung rất mừng rỡ vì họ đã tìm được đơn thuốc Luân Hồi đan, tuy trước mắt phải tìm được đan sư đỉnh cấp có thể luyện được thải đan lục phẩm, nhưng có đơn thuốc là đã thành công một nửa rồi. Đồng thời cũng đáp ứng yêu cầu của bọn hắn, hơn nữa khi biết bọn hắn chuẩn bị tham gia đấu giá hội của Hắc Tri Chu, còn tặng kèm một phần danh sách.

Du Tiểu Mặc nhìn danh sách mà không rời mắt nổi.

Bảo sao Hắc Tri Chu dám mời tất cả các thế lực lớn ở đại lục Thông Thiên, chỉ cần một món trong danh sách này lọt ra ngoài cũng đủ để người ta tranh giành tới đầu rơi máu chảy.

Đối với những thế lực lớn như Thương Minh, Hắc Tri Chu không tận lực giấu diếm những vật phẩm muốn bán.

Bởi vì nếu không để những thế lực này biết rõ về bảo bối, họ sẽ không có động lực để dự trù linh tinh, đến lúc ấy giá cả hạ thấp, ngược lại sẽ khiến Hắc Tri Chu chịu tổn thất.

Du Tiểu Mặc nhìn thoáng qua, ánh mắt rơi vào một vài món vật phẩm cuối cùng, hắn nhíu mày nhìn một món vật phẩm trong đó, thứ này không có miêu tả cụ thể, chỉ nói là vật từ viễn cổ, cũng chẳng biết là loại hình gì, chỉ được xếp trong những món bảo bối áp trục.

Tiễn Diệp Nông, bọn hắn đóng cửa lại nghiên cứu ngọc giản.

Cuối cùng cho ra kết luận không đi thì không ổn.

Không biết Lăng Tiêu đang nghĩ gì, chỉ yên lặng vuốt nhẹ ngọc giản, nét mặt thờ ơ, như thể trong lòng đang có tính toán gì khác.

Hôm sau, Du Tiểu Mặc trở về Tiêu Dao Viện.

Nói đến khiêu chiến đấu của Cự Vô Phách, Du Tiểu Mặc tính rồi, trùng ngày với hội đấu giá của Hắc Tri Chu, đều là một tháng sau.

Bởi vì có không gian phù, thời gian đi đường của bọn hắn được rút ngắn rất nhiều, quá trình cả đi cả về trong một chuyến đi Tây Cảnh chỉ mất có nửa tháng, nhanh hơn trong tưởng tượng của hắn.

Ngoại trừ lần khiêu chiến đấu khi mới gia nhập, bây giờ hắn đã bỏ qua lần thứ hai.

Mục đích của Du Tiểu Mặc không phải là khiêu chiến đấu, nhưng nếu không tham dự thì sẽ không có điểm tích lũy, mà không có điểm tích lũy thì không được vào Ngự Thú thất và Minh Tưởng thất.

Hắn đã quyết định tham gia đấu giá hội, cho nên đành phải bỏ qua lần khiêu chiến đấu này, chỉ là lần này hắn không còn điểm để hủy lượt dự thi, mà đại khái là cũng chẳng có ai cho hắn mượn một điểm để dùng tạm.

Du Tiểu Mặc buồn bực gãi gãi đầu.

"Du Tiểu... Mặc?"

Một giọng nói nghi ngờ vang lên bên tai hắn, không biết có phải vẫn chưa quen với tên thật của hắn hay không mà chính giữa còn dừng lại một chút.

Du Tiểu Mặc nhìn qua, phát hiện người gọi hắn là Cửu Dạ, không khỏi kinh ngạc, "Là ngươi hả, sao ngươi lại ở đây?"

"Hẳn là ta phải hỏi ngươi câu này mới đúng." Cặp lông mày tuấn tú của Cửu Dạ hơi nhướn lên, "Đây là tầng chín mươi lăm, mà tầng của ngươi phải là tầng chín mươi."

Du Tiểu Mặc quay đầu liền thấy một tấm bảng đính trên cột có ghi mấy chữ lớn "Tầng chín mươi lăm", trên trán âm thầm nhỏ một giọt mồ hôi lạnh, hắn tập trung suy nghĩ quá, đi luôn lên đây, "Xin lỗi xin lỗi, ta đi hơi quá."

"Hình như ngươi có tâm sự." Hiếm lắm Cửu Dạ mới chủ động gợi chuyện.

Du Tiểu Mặc kinh ngạc một chút, nhưng nghĩ lại, Cửu Dạ biết được không ít chuyện, có thể hỏi y, liền nói: "Đúng là có chút việc, chắc ngươi cũng nghe tới đấu giá hội của Hắc Tri Chu phải không, ta quyết định đi cùng Lăng Tiêu, nhưng khiêu chiến đấu cũng tổ chức cùng ngày..."

Cửu Dạ cũng hơi hiểu hiểu về tình huống của hắn, nghe xong gật đầu, "Ngươi muốn kiếm điểm tích lũy?"

Du Tiểu Mặc cười gật gật đầu, nói chuyện với người thông minh tốt ghê, "Có cách gì để kiếm điểm mà không cần tham gia khiêu chiến đấu không?"

Cửu Dạ trầm ngâm thật lâu, "Có thì cũng có, nhưng chắc ngươi cũng có thể đoán được, mỗi tháng mới có một lần khiêu chiến đấu, mà cao nhất cũng chỉ lấy được sáu điểm, đối với đa số thì sáu điểm này quá ít, vấn đề này, Tiêu Dao Viện cũng có một vài biện pháp để giải quyết."

Du Tiểu Mặc hỏi: "Là biện pháp nào?"

Cửu Dạ nói: "Trong Cự Vô Phách có một sở giao dịch tư nhân, chỉ viện sinh ở tầng bảy mươi trở lên mới được tham gia, tiền tệ trong sở giao dịch này chính là điểm tích lũy."

"Ngươi muốn nói giao dịch giữa các viện sinh hả?" Du Tiểu Mặc cảm giác, cái này có vẻ không giải quyết được nhu cầu của viện sinh với điểm tích lũy, bởi vì điểm tích lũy trong tay mọi người rất ít, ai mà mang đi giao dịch chứ.

Cửu Dạ phủ nhân: "Không, là giao dịch giữa viện sinh và các đạo sư ở Cự Vô Phách, họ khác với chúng ta, mỗi tháng có thể nhận được một số điểm cố định, tuy giữa đạo sư và trưởng lão cũng có phân cấp bậc, nhưng họ không có nhu cầu với điểm tích lũy nhiều như viện sinh, cứ tích dần tích dần, có thể mang ra giao dịch với chúng ta, đương nhiên giữa viện sinh với nhau cũng có thể giao dịch, nhưng ít khi xảy ra."

Cửu Dạ đang rảnh rỗi liền dẫn Du Tiểu Mặc tới sở giao dịch tư nhân kia.

Sở giao dịch tư nhân nằm ở tầng tám mươi lăm, ngay chính giữa.

Số tầng càng cao, nhân số mỗi tầng càng giảm, ví dụ tầng chín mươi mà Du Tiểu Mặc đang ở, tổng số người cộng lại vẫn không đến hai mươi người, tổng số người ở tầng tám mươi lăm chỉ khoảng năm mươi người trở xuống, cho nên thừa ra rất nhiều phòng.

Những phòng này sẽ được Tiêu Dao Viện tận dụng, sở giao dịch tư nhân chính là một trong số đó, diện tích hơn một ngàn mét vuông.

Sau năm phút, hai người đã tới bên ngoài sở giao dịch tư nhân.

Lúc này đúng là thời điểm náo nhiệt nhất, bởi vì hai tháng trước trong tay mọi người đều có điểm tích lũy, cho nên tất cả đều tập trung tu luyện ở Ngự Thú thất và Minh Tưởng thất, mãi đến tháng thứ ba, điểm tích lũy đã hết rồi.

Dùng hết đương nhiên là nghĩ phải cách kiếm thêm, thế là tất cả liền chạy tới sở giao dịch tư nhân này.

Du Tiểu Mặc và Cửu Dạ đi vào, vừa chứng kiến tình hình bên trong, hắn thấy buồn cười quá.
Bình thường những cửa hàng ở khu giao dịch thế này, đa số đều là người bán chào mời, nhưng ở đây chỉ có người mua đi lại, bởi vì trước mỗi một gian hàng sẽ có một tấm bảng tinh thạch, trên bảng tinh thạch hiển thị những vật mà các trưởng lão và đạo sư cần.

Nếu viện sinh có những món ấy có thể tiến hành thương lượng với họ, đương nhiên cũng có thể thương lượng giá cả.

Đối với cái trưởng lão mà nói, điểm tích lũy đều được cho không, cho nên giá cả không quá thấp, bởi vậy cũng không cần lo mình sẽ bị lừa.

Hai người vừa đi vừa tham quan, Cửu Dạ sẽ giới thiệu cho hắn.

Sở giao dịch được chia làm ba khu, khu một là đạo sư từ tầng bảy mươi đến tầng bảy mươi chín, yêu cầu của họ khá thấp, cho nên điểm tích lũy cũng thấp, việc này cũng liên quan tới số điểm tích lũy họ được phát cho mỗi tháng.

Khu hai là tầng tám mươi đến tầng tám mươi chín, còn khu ba là tầng chín mươi đến tầng một trăm.

Điểm tích lũy mà đạo sư và trưởng lão ở khu ba đưa ra là cao nhất, nhưng yêu cầu của họ cũng rất cao, đại đa số viện sinh mà có cũng không cam lòng lấy ra, cho nên rất ít người tới khu ba.
Cửu Dạ đề nghị Du Tiểu Mặc xem ở khu một trước đã, tuy điểm tích lũy không cao, nhưng yêu cầu của các đạo sư và trưởng lão cũng đơn giản.

Du Tiểu Mặc cảm thấy chỗ nào cũng thế, chỉ cần đổi được điểm tích lũy thì khu nào chẳng được.
Bởi vì đạo sư và trưởng lão ở khu một nhiều hơn khu hai và khu ba, cho nên diện tích ở nơi này là lớn nhất, có khoảng bốn mươi đến năm mươi cửa hàng, bên trong cửa hàng đều có một vị đạo sư hoặc trưởng lão ngồi trông.

"Giá ở khu một là khoảng một đến hai điểm tích lũy, có một số tiền bối không phải là đan sư chuyên luyện đan, cho nên nhu cầu chủ yếu của họ là linh đan, nhưng mỗi viện sinh chỉ có thể trao đổi một loại, nhiều quá họ sẽ không giao dịch với ngươi đâu."

Cửu Dạ giải thích.

Du Tiểu Mặc gật đầu, nhìn lần lượt từng gian hàng, đạo sư và các trưởng lão có đủ loại yêu cầu, đa số đều giống nhau, có người muốn linh thảo, có người muốn công pháp hoặc kỹ pháp, có người lại muốn tinh linh, mà vị đạo sư kia phải túng quẫn thế nào mới đổi điểm tích lũy lấy linh tinh cơ chứ.

Du Tiểu Mặc do dự một chút liền đi về phía vị đạo sư kia.

Chương 550: Không có mắt
Chuyện đổi linh tinh ở sở giao dịch hiếm khi xảy ra.

Mà vị đạo sư yêu cầu đổi linh tinh này là một bị đạo sư ở tầng bảy mươi họ Dương, người này được xem như người tiên phong đầu tiên, cứ cách một đoạn thời gian ngắn lão sẽ đến, thỉnh thoảng có vài người giàu có trao đổi với lão, nhưng không nhiều.

Hành vi của người này luôn rất quái dị, lại làm cho mọi người cảm thấy rất mới lạ, nhưng không phải lần nào cũng thuận lợi, dù tháng này lão đã mở quán đã ba ngày nhưng vẫn không có ai đổi.
Ai cũng biết, linh tinh là tiền tệ lưu thông ở đại lục Thông Thiên, nhưng giá trị của nó rất cao, bởi vì ngoại trừ làm tiền để giao dịch, linh tinh còn có thể hấp thu năng lượng từ đó khiến tu vi tăng trưởng.

Dương đạo sư này là một tu luyện giả, lão rất thích hấp thu năng lượng trong linh tinh để tăng cao tu vi của mình, hơn nữa cứ mỗi lần hấp thu chẳng khác nào tiêu tiền như nước, khiến cho linh tinh trong tay lão không còn mấy, đành phải nghĩ ra biện pháp này.

Sau khi nếm được ngon ngọt, cứ cách một đoạn thời gian, Dương đạo sư sẽ tới nơi này bày quầy một lần.

Cửu Dạ đã từng được nghe kể về sự tích của vị đạo sư này.

Tuy viện sinh của Tiêu Dao Viện đều là đan sư, nhưng nghề nghiệp này kiếm tiền thì nhiều, nhưng đốt tiền cũng không kém, ngoại trừ những người thực sự có năng lực, có của cải kia, đa số đều không có nhiều linh tinh trong tay, huống chi yêu cầu của vị đạo sư này không thấp.

Cũng vì nguyên nhân này, cho nên Dương đạo sư đã mở quầy ba ngày mà không có ai tới hỏi.
Du Tiểu Mặc vừa đi qua, không chỉ mình Cửu Dạ cảm thấy kinh ngạc, ai để ý đều tỏ vẻ ngạc nhiên, đại khái là không ngờ có người tự nguyện hại mình.

"Đạo sư, ngài đổi bao nhiêu linh tinh để lấy một điểm tích lũy?"

Dương đạo sư nhếch mí mắt, thời điểm nhìn thấy Du Tiểu Mặc hơi ngơ ngác một chút, lão đã ngồi đây ba ngày mà không ai hỏi thăm, cũng quen rồi, đột nhiên có người tới hỏi, Dương đạo sư không kịp phản ứng.

Du Tiểu Mặc có thể hiểu được, vì vậy lặp lại một lần nữa.

Cuối cùng Dương đạo sư cũng tỉnh táo, nở nụ cười thành khẩn: "Ta chỉ có hai điểm tích lũy, nếu ngươi muốn hết, ta có thể bớt cho ngươi, một điểm tích lũy đổi hai mươi vạn linh tinh."

Con số này không thấp, có nhiều người còn chẳng có nổi mấy vạn linh tinh trong túi.

Cửu Dạ đứng cạnh Du Tiểu Mặc lạnh lùng nhíu mày, y nghe nói giá cả ban đầu không phải là hai mươi vạn, mà là mười vạn, thế mà lần này lại tăng lên gấp đôi, làm cho y nhớ tới một vài lời đồn nghe được trước kia.

"Đạo sư, cái giá này liệu có quá cao không?" Du Tiểu Mặc vẫn giữ nguyên biểu lộ, bây giờ hắn có rất nhiều linh tinh, nhưng không có nghĩa là khi người khác lừa hắn, hắn còn phải ngoan ngoãn chui đầu vào rọ, đầu sinh ra không phải để cho lừa đá.

Dương đạo sư nói, không chút hoang mang: "Thế ngươi cho rằng điểm tích lũy quan trọng, hay linh tinh quan trọng?" Ngụ ý là muốn bắt chẹt hắn.

Du Tiểu Mặc đều đều đáp lại: "Tuy bây giờ điểm tích lũy khá quan trọng đối với ta, nhưng ta có rất nhiều lựa chọn, không phải sao. Chỉ bằng hai mươi vạn linh tinh kia ta có thể mua hai ba cây linh thảo cấp chín, trao đổi với các đạo sư khác, ta cũng có thể lấy được hai đến ba điểm, ngài cảm thấy thế nào?"

Dương đạo sư bị hắn nói mất hết cả mặt mũi, suýt nữa thì không nhịn được, "Vậy ngươi nói bao nhiêu?"

Đúng là lão thấy Du Tiểu Mặc giống một con dê béo nên mới nảy ý định làm thịt hắn, bình thường mấy kẻ giàu có không bao giờ để ý đến chút linh tinh ấy, hơn nữa nói sao lão cũng là đạo sư của Tiêu Dao Viện, ít nhất cũng phải nể mặt vài ba phần đúng không?

Có điều đại khái là do lần trước lão làm thịt hơi quá tay, thanh danh xấu đã truyền ra, cho nên tháng này đã mở quầy ba ngày mà vẫn không có người tới hỏi, bây giờ vất vả lắm mới bắt được một con dê béo, trong lòng luôn nghĩ có khi lần sau sẽ không may mắn thế này, liền chặt chém triệt để, nào đoán được, đối phương cũng là người không thích chịu thiệt, thậm chí còn chẳng nể mặt lão.

"Một điểm đổi năm vạn linh tinh."

Nghe được câu hỏi kia, Du Tiểu Mặc không thèm khách khí nữa.

"Ngươi nói cái gì?" Dương đạo sư lên giọng, mặt mũi tràn đầy kinh ngạc, như thể mình vừa nghe lầm, âm thanh hơi lớn, mấy người gần đó đều quay sang nhìn.

Du Tiểu Mặc kiên nhẫn lặp lại: "Một điểm tích lũy đổi năm vạn linh tinh."

Cửu Dạ nhìn khuôn mặt bình tĩnh của Du Tiểu Mặc là biết hắn không cần sự giúp đỡ của y.
Dương đạo sư cười lạnh, "Ta ra giá hai mươi vạn, ngươi lại nói năm vạn, ngươi cho rằng điểm tích lũy từ trên trời rơi xuống hay sao?"

"Thế đạo sư cho rằng linh tinh từ trên trời rơi xuống à?" Du Tiểu Mặc buông tay, hắn có thể khẳng định 100%, vị đạo sư này đang coi hắn như một con dê béo, cái giá hai mươi vạn kia cũng đã được tăng lên không ít.

Dương đạo sư cứng họng, đảo mắt vài vòng mới nói: "Ít nhất là mười tám vạn, ta biết ngươi là viện sinh ở trên tầng tám mươi trở lên, một điểm tích lũy đối với ngươi còn quý giá hơn số linh tinh này rất nhiều, cả ta và ngươi cùng được lợi."

Du Tiểu Mặc nhìn Dương đạo sư, chẳng lẽ câu nói sau cùng kia là để uy hiếp hắn đó hả?

Đúng như lão nói, số tầng càng cao, điểm tích lũy càng quan trọng, một vài đạo sư thấy được điểm này, cho nên họ sẽ căn cứ vào số tầng khác nhau để tăng giá.

Một số viện sinh nghĩ tới lợi ích mà điểm tích lũy mang lại, cho nên nhiều người đều tình nguyện bị lừa, mọi người đã thấy mà không thể trách, hơn nữa đối phương là đạo sư và trưởng lão, tranh luận với họ chẳng khác nào đắc tội họ.

Dương đạo sư dám ra cái giá này cũng vì có suy nghĩ ấy, nhưng đáng tiếc, hôm nay lão không may rồi.

Tuy Du Tiểu Mặc và Cửu Dạ cùng tiến vào Tiêu Dao Viện một ngày, nhưng phần lớn thời gian hắn không ở trong Cự Vô Phách, sở giao dịch này cũng phải nhờ Cửu Dạ nói cho hắn biết.

Gặp phải một viện sinh không hiểu "quy củ" như vậy, Dương đạo sư sao có thể chiếm lợi từ hắn.
Cửu Dạ biết rõ những việc này, nhưng y không nói với Du Tiểu Mặc.

Bởi vì rất ít người biết Du Tiểu Mặc là viện sinh ở tầng chín mươi, lúc không phán đoán được viện sinh này ở tầng nào, các đạo sư và trưởng lão sẽ không nâng giá lên trời.

Cửu Dạ cũng nghĩ vậy, ai mà ngờ lại xuất hiện một đạo sư không có mắt thế này.

"Tối đa là năm vạn, không cần thì ta đi tìm chỗ khác, đâu phải sở giao dịch chỉ có mỗi quầy hàng của ông." Du Tiểu Mặc không để ý tới uy hiếp của Dương đạo sư, loại người này mà mềm mỏng thì được một tấc là lại muốn tiến một thước ngay.

Dương đạo sư cười lạnh thành tiếng, "Tiểu tử, ngươi lỳ lợm đấy, chúng ta cứ chờ xem!"

Nghe được câu này, Du Tiểu Mặc biết rõ lựa chọn của người nọ rồi, xoay người rời đi, hắn cũng không muốn trao đổi nữa, làm ăn với loại người này chỉ thiệt mình.

Cửu Dạ đưa mắt nhìn nụ cười trào phúng trên mặt Dương đạo sư rồi mới đi theo Du Tiểu Mặc.
Về sau hắn đi tới ba quầy, nhưng bị tới hai quầy từ chối, lúc này Du Tiểu Mặc mới hiểu cái câu "chờ xem" kia là có ý gì, hoá ra đạo sư khu một đều cùng một duộc.

Cuối cùng chọn trúng một quầy, vốn định trao đổi, ai ngờ đối phương lại bày ra cái vẻ 'Ngươi đắc tội Dương đạo sư, ta không muốn trao đổi với ngươi', hắn nhìn lại Dương đạo sư, đối phương ném cho hắn ánh mắt khiêu khích.

Ngây thơ!

Du Tiểu Mặc chửi thề trong lòng.

Thực ra chủ yếu là do hắn khá xui, chọn trúng mấy người có giao tình với Dương đạo sư, dù Dương đạo sư có được hoan nghênh thế nào, cũng không thể khiến tất cả các đạo sư ở khu một đều có đức hạnh như lão.

Người xung quanh đều nhìn ra được, một số người còn đồng tình với hắn.

"Chúng ta lên khu hai, giá cả ở khu hai là khoảng ba đến năm điểm, giao dịch một lần đủ cho ngươi dùng một tháng." Cửu Dạ bình tĩnh nói.

Du Tiểu Mặc lắc đầu, "Thế có phải giá cả ở khu ba là sáu đến chín điểm tích lũy không?"

Cửu Dạ đáp: "Không, giá còn hơn thế, cao nhất là không giới hạn."

"Thế thì tốt, chúng ta tới khu ba xem sao." Du Tiểu Mặc nhanh chóng quyết định, hắn rất tò mò với yêu cầu của đạo sư và trưởng lão ở khu ba, nếu là linh thảo thì dễ rồi.

Lúc này hai người rời khỏi khu một.

Nhưng người xung quanh đã nghe thấy đối thoại của họ, không khỏi quay sang nhìn nhau.
Khu ba là nơi nào chứ, đó chính là nơi chỉ có viện sinh ở tầng chín mươi mới được vào, đây cũng là những viện sinh có tiềm lực nhất Tiêu Dao Viện, có đôi khi đạo sư cũng phải nhường họ ba phần.

Tuy Dương đạo sư đoán được Du Tiểu Mặc ở trên tầng tám mươi, nhưng lão lại cho rằng cùng lắm cũng chỉ là tầng tám mươi chín thôi, bây giờ trong lòng Dương đạo sư đang rối loạn, tự an ủi, lão không xui xẻo như vậy đâu, hơn nữa việc gì cũng không tuyệt đối mà, có một số viện sinh ở tầng thấp hơn cũng muốn tới khu ba.

Đúng lúc này, một vị trưởng lão ngồi bên cạnh Dương đạo sư đột nhiên cười khẽ.

Dương đạo sư tình cờ nghe thấy, không nhịn được mà hỏi: "Cung trưởng lão, ông cười gì?"
"Dương đạo sư, có đôi khi làm người không nên quá tự cao tự đại, dù đa số viện sinh ở nơi này không có bối cảnh, nhưng có một số người ngươi không thể chọc nổi đâu." Cung trưởng lão cho Dương đạo sư một cái nhìn khinh thị, thân phận của ông cao hơn, đương nhiên không cần nể mặt.

"Cung trưởng lão, ông có ý gì, chẳng lẽ thiếu niên kia có bối cảnh?" Dương đạo sư bất mãn, nhưng không dám biểu hiệu trên mặt.

Cung trưởng lão biết người này không tin, "Ta không biết hắn có bối cảnh hay không, nhưng người đi cùng với hắn ấy mà, dù ngươi có một trăm cái mạng cũng không chọc nổi, ngươi biết hắn tên gì không?"

Du Tiểu Mặc đã đổi về gương mặt của mình, rất ít người biết hắn là ai, mà vị Cung trưởng lão này cũng chưa từng gặp Du Tiểu Mặc bao giờ, chỉ là, ông lại biết đại danh của Cửu Dạ và Đan Sư Công Hội sau lưng y.

Tuy Cửu Dạ đã tới sở giao dịch mấy lần, nhưng lần nào y cũng tới khu hai và khu ba, cho nên Dương đạo sư chưa từng gặp y.

"Tên gì?" Trong lòng Dương đạo sư dâng lên một chút bất an.

Người xung quanh rối rít vểnh tai nghe, nhất là mấy người mới giúp Dương đạo sư, sau khi nghe Cung trưởng lão nói, trong lòng cũng không nén nổi bất an.

Cung trưởng lão cố ý làm cho mọi người hồi hộp, thật lâu sau mới nhếch khóe miệng nói: "Hắn tên là Cửu Dạ."

Dương đạo sư chỉ cảm thấy có cái gì nổ bùm trong đầu.

Đối với những đạo sư như họ, cái tên Cửu Dạ này như sấm bên tai, bởi vì ai cũng biết Lôi lão của Đan Sư Công Hội có một vị đồ đệ đắc ý nhất tên là Cửu Dạ, tên của y khá đặc biệt, bình thường nghe qua một lần sẽ không bao giờ quên, hơn nữa có lời đồn, trong tương lai, Cửu Dạ sẽ là người thừa kế Đan Sư Công Hội.

Tuy bọn họ không đắc tội với Cửu Dạ, nhưng người có thể kết giao với thiên chi kiêu tử như Cửu Dạ, sao có thể tầm thường được đây?

Quả nhiên, làm người không thể quá tham lam!

Hai người giúp đỡ Dương đạo sư đang hối hận muốn chết.

Bên kia, Du Tiểu Mặc vừa bước vào khu ba không hề biết, đã có người báo thù cho hắn, chắc là trong một đoạn thời gian ngắn sau này, vị Dương đạo sư kia sẽ lo lắng hãi hùng ghê lắm đây.
Khu ba chỉ nhỏ bằng một nửa khu một, bên trong có khoảng mười quầy hàng, chủ nhân của những quầy hàng này đều là trưởng lão ở tầng chín mươi trở lên, trong một tháng họ chỉ tới khoảng năm ngày, mà đến rồi cũng chỉ ở lại đến giữa trưa, nếu muốn tìm họ mà không kịp thì đành phải đợi tới hôm sau hoặc tháng sau.

Hai người mới đi vào, đã có vài ánh mắt đảo qua người bọn hắn.

Lão giả ngồi gần nhất đột nhiên mở cặp mắt hơi khép ra, nở nụ cười thản nhiên: "Hóa ra là Cửu Dạ, chẳng lẽ lần này lại có thứ tốt gì muốn "tặng" cho mấy lão già chúng ta hả?"

Đúng là trên người Cửu Dạ có không ít đồ tốt, y đã giao dịch ở nơi này ba lần, mà những trưởng lão ở đây cũng hoan nghênh Cửu Dạ và Kiều Vô Tinh dữ lắm, toàn con cưng của các công hội mà, thiếu gì đồ tốt.

"Cửu Dạ bái kiến Cam trưởng lão, lần này con dẫn một người bạn tới, người muốn trao đổi không phải là con." Cửu Dạ chắp tay, cung kính giải thích.

Ánh mắt của Cam trưởng lão lập tức chuyển về phía Du Tiểu Mặc, vừa nhìn đã phát ra âm thanh nghi ngờ, "Thải cấp nhất phẩm, còn sắp đột phá tới nhị phẩm, vị bằng hữu của ngươi tên gì thế, sao ta chưa từng gặp nhỉ?"

Cam trưởng lão chỉ dùng một câu đã nói ra tu vi của Du Tiểu Mặc.

Ánh mắt Cửu Dạ lóe lên vẻ khiếp sợ, tu vi hôm nay của y chỉ là cấp mười thượng phẩm đỉnh phong, chỉ kém một chút nữa thôi là có thể đột phá, vậy mà Du Tiểu Mặc đã đột phá tới thải cấp rồi sao?

"Bái kiến Cam trưởng lão, con là Du Tiểu Mặc."

Du Tiểu Mặc thấy Cửu Dạ cung kính như vậy, liền suy đoán chắc thân phận của ông ta không tầm thường.

Vừa dứt lời, Cam trưởng lão vốn mang biểu lộ thờ ơ đột nhiên đứng thẳng lưng, ánh mắt dò xét lại quét tới, kể cả các trưởng lão khác.

Gần đây họ được nghe tới cái tên Du Tiểu Mặc này rất nhiều, hơn nữa nghe đồn cả Lôi lão và Thân lão đầu đều có hứng thú với hắn, họ đã sớm muốn gặp hắn một lần.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net