Truyen30h.Net

Truyền Thuyết Chi Chủ Đích Phu Nhân - Doãn Gia

561 - 570

Cuncon07

Chương 561: Khiêu chiến vượt cấp
Các thế lực lớn ở đại lục Thông Thiên đều tập trung hết bên ngoài Ô Mai trấn, nếu như bị người nhìn thấy chắc sẽ chấn động ghê lắm, mỗi người ở đây đều là người chỉ cần dậm chân cũng có thể gây chấn động giữa các thế lực trong đại lục này.

Du Tiểu Mặc không ngờ vì sự việc của họ mà kéo tới nhiều thế lực như vậy, nếu thật sự đánh nhau, nhất định sẽ không cản nổi.

"Bây giờ phải làm sao đây?

Du Tiểu Mặc giật giật tay áo Lăng Tiêu, lặng lẽ truyền âm cho y.

"Không đánh một trận thì không được." Giọng nói của Lăng Tiêu vang lên trong đầu hắn.
Du Tiểu Mặc khó hiểu, "Vì sao?"

Phía họ có Phó Thương Khung và Huyền Quy tộc, còn có cả cha hờ của hắn nữa, mặc dù thực lực không cao như trước, nhưng dù gì người ta cũng là cường giả Thánh cảnh à nha, vừa bắt đầu bên họ đã có bốn cường giả Thánh cảnh, mà phe của Du Chấn Thiên chỉ có mỗi Yêu Hoàng tộc, đến giờ vẫn chưa thấy Kỳ Lân tộc tỏ thái độ, mà cho dù có thỏ thái độ cũng gần như cân đối.

Lăng Tiêu nói: "Mặc dù Ô Mai trấn là biên giới của Trung Thiên, nhưng Trung Thiên là địa bàn của Đan Sư Công Hội và Ngự Thú Công hội, phía trên còn có một Thông Thiên Điện nữa, chắc chắn hai đại công hội sẽ không để họ đánh nhau, hơn nữa nguy hại mà cường giả Thánh cảnh tạo thành ấy mà, em không thể tưởng tượng được đâu."

"Chẳng phải anh mới nói không đánh một trận thì không được sao?" Du Tiểu Mặc nghe mà muốn hồ đồ luôn, xét theo lời nói thì có vẻ là không cần đánh, như câu sau không khớp với câu trước.

"Ta nói người đánh một trận là chúng ta, không phải là Phó Thương Khung và mấy tộc khác." Lăng Tiêu kiên nhẫn giải thích, từ xưa đến nay y không có nhiều kì vọng vào chỉ số thông minh của hắn.

Thời điểm họ đối thoại, Kỳ Lân tộc đã bày tỏ thái độ rồi.

Ông nội của Lăng Tiêu - Lân Thiên tỏ vẻ Huyền Quy tộc và Phó Thương Khung không nên tham gia vào ân oán cá nhân của người khác, nếu không sẽ mất hết phong phạm của cường giả, vân vân và mây mây...

Còn Đan Sư Công Hội và Ngự Thú Công hội thì tỏ vẻ sẽ không để mọi người động thủ ở đây.
Như Lăng Tiêu vừa nói, họ lo lắng nếu cường giả Thánh cảnh đánh nhau sẽ tạo cho Trung Thiên tổn thất cực lớn không thể bù lại, hơn nữa trong Ô Mai trấn còn có rất nhiều người.

Du Quân Kỳ lặng lẽ truyền âm cho Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc, "Đợi lát nữa cha chặn Du Chấn Thiên, hai đứa tranh thủ bỏ chạy đi."

Du Tiểu Mặc ngơ ngác, "Vậy còn cha?"

"Con trai, cha biết con quan tâm tới ta, cha rất vui, nhưng hai đứa tạm thời không cần quan tâm tới ta, Du Chấn Thiên sẽ không giết ta đâu." Du Quân Kỳ nháy mắt mấy cái với hắn.

Lần này Du Tiểu Mặc không phối hợp với vẻ mặt thấy gớm của Du Quân Kỳ nữa: "Không được, con không thể bỏ cha lại một mình, dù lão không giết nhưng cũng không thể cam đoan lão sẽ không làm việc khác với cha."

Sau khi giật mình qua đi, khuôn mặt Du Quân Kỳ có thêm chút xấu hổ, "Con trai, sao con có thể như vậy, như vậy..."

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật giật, da gà da vịt nổi lên ầm ầm, không nhịn được mà nói: "Ngài đang suy nghĩ gì thế hả, con nói là lão có thể phế tu vi đó, ngài đây vừa nghĩ thành cái gì thế hả?"

Du Quân Kỳ lập tức thu lại biểu lộ trên mặt, nghiêm túc nói: "Nào có nào có, thực ra ta cũng có ý này."

Nói dối!

Du Tiểu Mặc không muốn vạch mặt con người kia.

"Hai người nói đủ chưa?" Đại khái là không nghe nổi nữa, cuối cùng Lăng Tiêu cũng lên tiếng ngắt lời họ, giọng điệu còn mang theo chút vô lực.

Du Tiểu Mặc nói: "Cha nói ông ấy sẽ yểm hộ cho chúng ta chạy trước."

"Không cần phiền toái như vậy." Lăng Tiêu nhanh chóng nói: "Dù có cha em yểm hộ, cũng không cản được bao lâu, ngược lại còn để ông ấy tự rơi vào nguy hiểm, nếu em lo lắng thì để cha em đi theo Phó Thương Khung, Du Chấn Thiên sẽ không động thủ với Phó Thương Khung, dù lão muốn, các công hội khác cũng không chịu."

Du Tiểu Mặc gật gật đầu, đột nhiên nhớ ra, "Thế còn chúng ta thì sao?"

Lăng Tiêu không trả lời, bờ môi khẽ nhúc nhích, như đang truyền âm cho ai, một giây sau, Du Tiểu Mặc thấy hoa mắt, khung cảnh xung quanh đang lui lại với tốc độ chóng mặt, hắn chỉ thấy một màu trắng lóa, sau đó hắn nghe thấy một tiếng hô giận dữ vang bên tai như sấm nổ.

Hắn nghe được tiếng của Du Chấn Thiên.

Tốc độ của Lăng Tiêu quá nhanh, Du Tiểu Mặc khổ sở lắm mới nhìn thấy rõ cảnh vật, Ô Mai trấn đã rời ta khỏi tầm mắt rồi, cảnh vật chuyển thành một bóng người giận dữ, ban đầu là một chấm đen nhỏ, nhưng càng ngày càng gần, tuy rằng nhìn không rõ, nhưng hắn có thể xác định chắc chắn người kia là Du Chấn Thiên, bây giờ có thể yên tâm về an toàn của cha hờ nhà hắn rồi.

Cuối cùng Du Tiểu Mặc cũng hiểu vì sao Lăng Tiêu lại khẳng định rằng cha hắn an toàn, trong lòng Du Chấn Thiên, so với hắn thì phân lượng của cha hờ vẫn chưa đủ.

"Lần sau có thể nói trước một tiếng được không?"

Du Tiểu Mặc tựa vào vai Lăng Tiêu, nhìn Du Chấn Thiên càng ngày càng gần, chưng cầu ý kiến.
"Được!" Lăng Tiêu đáp cực kỳ dứt khoát.

Du Tiểu Mặc nhìn Du Chấn Thiên chỉ cách họ không tới mấy ngàn mét, nghĩ sao cũng không vui nổi, muốn liều mạng hả, hắn không thích đâu.

"Lão sắp đuổi kịp rồi kìa."

"Ta biết, em có muốn vào không gian của ta đợi không?" Lăng Tiêu không quay đầu lại, chỉ hỏi như vậy.

Du Tiểu Mặc do dự một chút, "Không vào được không?"

"Được!"

Du Tiểu Mặc cảm thấy mấy câu còn lại nghẹn ứ trong miệng, hắn phát hiện tại thời khắc nguy cấp, Lăng Tiêu luôn tích chữ như vàng, còn chẳng muốn giải thích với hắn luôn kìa, "Em không quầy rầy anh chạy trối chết nữa nữa."

"Rất vui khi em nhận ra điểm này, nhưng ta muốn sửa lại một chút, chính em cũng đang theo ta chạy trối chết, cuối cùng, chúng ta không cần bỏ chạy." Nói xong câu sau cùng, Lăng Tiêu ngừng lại.

Du Tiểu Mặc ngẩng đầu, không thấy Du Chấn Thiên đâu, chẳng lẽ thời điểm bọn họ nói chuyện phiếm, Lăng Tiêu đã cắt đuôi được rồi hả.

Lăng Tiêu buông hắn ra, xoay đầu của hắn về hướng chính diện, "Bởi vì lão đã đuổi kịp."

Miệng Du Tiểu Mặc cứ hé ra rồi lại khép vào.

Du Chấn Thiên chắp hai tay sau lưng, sắc mặt âm u có thể nhỏ ra nước đen được ấy, nhưng ánh mắt lại như đang bùng cháy, ánh mắt kia sáng quắc nhìn chằm chằm vào Du Tiểu Mặc, Lăng Tiêu đã bị lão bỏ qua triệt để, trong mắt Du Chấn Thiên, hai người chỉ là cá trong chậu, bây giờ thứ lão muốn biết nhất là đến cùng thì Du Tiểu Mặc đã mở được món đồ kia chưa.

"Để người lại, ta sẽ tha cho ngươi một mạng!"

Du Chấn Thiên nhìn thấy Du Tiểu Mặc núp sau lưng Lăng Tiêu, lúc này mới chuyển ánh mắt tới trên người Lăng Tiêu, tự tin của cường giả Thánh cảnh bảy sao làm lão hoàn toàn khinh bỉ sức chiến đấu của Lăng Tiêu.

Lăng Tiêu không để ý tới lão, đây là lần đầu tiên y đấu với cường giả Thánh cảnh vượt cấp, đúng là có áp lực thật, nhưng kích động và hưng phấn còn nhiều hơn, y muốn lợi dụng cơ hội này để thử uy lực của bốn loại huyết mạch, sở dĩ phải chạy tới tận đây là vì không muốn để quá nhiều người nhìn thấy.

"Em lui ra sau, mặt kệ bất cứ chuyện gì xảy ra, không được tới gần!"

Du Tiểu Mặc bị y đẩy ra sau mấy bước, "Anh cẩn thận một chút."

Du Chấn Thiên nhìn thấu ý đồ của Lăng Tiêu, hừ lạnh một tiếng, "Không biết tự lượng sức mình! Ngươi đã muốn chết, lão phu sẽ thành toàn cho ngươi." Sau đó liền trực tiếp ra tay, hoàn toàn không muốn cho Lăng Tiêu một chút thời gian để phản ứng, động tác vội vàng như muốn tốc chiến tốc thắng.

Du Chấn Thiên không có vũ khí thành danh, nhưng quả đấm của lão còn mạnh mẽ hơn bất cứ loại vũ khí nào, một quyền bao hàm chấn động như muốn hủy thiên diệt địa, những nơi nắm đấm đi qua, không gian xung quanh bắt đầu vặn vẹo.

Một quyền này chỉ để thăm dò, nhưng nó đã tương đương với bảy phần thực lực của Du Chấn Thiên.

Lăng Tiêu không phòng ngự, hai loại lửa nhảy múa trên tay y, thời điểm nắm đấu kia sắp đụng tới mình, xung quanh Lăng Tiêu bỗng chốc dâng lên một làn sóng lửa dữ dội, sóng lửa như lưỡi hái bổ từ trên cao xuống thăng nắm đấm mà Du Chấn Thiên vung tới.

Lúc này không xảy ra hiện tượng công kích của đối thủ bị đánh tan hay bổ đôi như lúc trước nữa, hai luồng năng lượng không ngừng giằng co, cũng không ngừng tiêu hao, giằng co ước chừng hai phút, cả hai cùng tiêu tán, trên mặt đất xuất hiện một cái hố sâu.

Du Chấn Thiên nhướn cặp mày rậm, "Cũng có bản lĩnh đấy."

Nhưng lão cho rằng việc Lăng Tiêu tiếp được quyền này của lão là do y đã dùng đến chín mười phần thực lực, tiếp theo sẽ không may mắn như vậy đâu.

"Có bản lĩnh mới đánh cho ngươi nằm bò luôn chứ." Lăng Tiêu đáp.

Du Chấn Thiên coi y như con vịt chết mạnh miệng, nét mặt âm tàn, "Nể mặt huyết mạch của Kỳ Lân tộc và Yêu Hoàng tộc trong người ngươi, ta sẽ mở lòng từ bi để cho ngươi toàn thây là được, ta phải cho ngươi biết thực lực chân chính của Du Chấn Thiên ta!"

Du Chấn Thiên muốn tóm Du Tiểu Mặc trước khi Phó Thương Khung và những người khác đuổi tới, tránh cho có ai tự nhiên đâm ngang xương, nếu chuyện về báu vật truyền tộc bị lộ ra ngoài, thì kẻ lão phải đối mặt không chỉ là Phó Thương Khung và Huyền Chính, mà kể cả Yêu Hoàng tộc, Kỳ Lân tộc và những thế lực khác.

Vừa dứt lời, cơ thể Du Chấn Thiên đột nhiên tuôn ra một dòng linh lực làm cho người ta sợ hãi, thời khắc này nếu có ai nhìn thấy sẽ rung động như gặp phải núi lửa phun trào, đây mới là thực lực của Thánh cảnh bảy sao, linh lực của Du Chấn Thiên có màu đỏ, nếu nhìn kỹ có thể thấy sau lưng lão xuất hiện hình ảnh lờ mờ của một con mãnh hổ đang gầm thét, bao hàm lấy khí thế của quân lâm thiên hạ.

Nét mặt của Lăng Tiêu đã trở nên nghiêm túc, cách đây vạn năm, y đã từng được nghe kể về Du Chấn Thiên, lão có một tuyệt chiêu liên quan tới mãnh hổ, nghe nói có năng lực nuốt trời diệt đất, rất nhiều cường giả đều thua dưới chiêu này.

Vừa bắt đầu đã tung ra tuyệt chiêu, Lăng Tiêu cũng đoán được lão muốn tốc chiến tốc thẳng, đã thế, y đành phải dùng tới chiêu kia thôi.

Chương 562: Chùm sáng chậm chạp
Hai bên không ai nhường ai!

Du Tiểu Mặc lo lắng nhìn bóng lưng Lăng Tiêu, không biết y có đối phó được với Du Chấn Thiên hay không, hắn rất muốn tin tưởng Lăng Tiêu, nhưng Du Chấn Thiên khác với những đối thủ lúc trước, thực lực của lão cao hơn Lăng Tiêu tới hai sao, cũng chính là đối thủ mạnh nhất từ trước tới nay.

Xem xét từ biểu hiện, rõ ràng khí thế của Lăng Tiêu không thể bằng Du Chấn Thiên, nhất là sau khi mãnh hổ xuất hiện, khí thế và năng lực của lão cứ tăng lên liên tục, thoáng cái đã áp đảo.
Về phần Lăng Tiêu.

Du Tiểu Mặc nhìn chằm chằm vào bóng lưng bất động của y, chỉ thiếu mỗi nước thỉnh thần bái phật lạy cái thần tiên nhất định phải bảo hộ cho y bình an vô sự.

Đang nghĩ ngợi, phía trước đột nhiên truyền đến dị động.

Du Tiểu Mặc nhìn lướt qua Lăng Tiêu thấy mãnh hổ của Du Chấn Thiên đang ngưng tự thành hình, cả người như được bao phủ bằng một lớp tường thành vô cùng kiên cố, xem ra thời gian để mãnh hổ thành hình còn mất một lúc nữa, nhưng bản thân lão không lo lắng sẽ bị ai phá chiêu giữa đường.

Tầm mắt Du Tiểu Mặc chuyển về trên người Lăng Tiêu, chợt giật mình.

Lúc này, Lăng Tiêu như ẩn như hiện lộ ra hình ảnh Kỳ Lân, đó hẳn là bản thể của Lăng Tiêu, đây là lần đầu tiên hắn được nhìn thấy á, nhưng chỉ trong nháy mắt, Kỳ Lân đột nhiên biến thành Yêu Hoàng, sau đó là ngũ trảo Kim Long và thông linh Huyền Quy.

Tốc độ thay đổi rất nhanh, nếu không phải hắn tình cờ chú ý tới cũng không thể phát hiện ra.
Trái tim Du Tiểu Mặc hẫng một nhịp, hắn cảm giác hình như Lăng Tiêu đang chuẩn bị xuất đại chiêu gì đó, chấn động khủng khiếp này thậm chí còn làm hắn rung động hơn cả mãnh hổ của Du Chấn Thiên.

Sau khi nhìn tướng mạo của những yêu thú vô cùng kỳ quái thoáng xuất hiện, mí mắt Du Chấn Thiên co giật dữ dội, sao lão có cảm giác tim mình đang đập nhanh hơn, sao có thể?

Lăng Tiêu không đè nén sức mạnh của mình nữa.

Du Chấn Thiên cảm giác rõ ràng được một luồng năng lượng mạnh mẽ hơn một sao rất nhiều, dù khiếp sợ, nhưng lão không bối rối, cũng không có thời gian bối rối, năm sao thì có đáng là bao, năm sao vẫn chưa phải đối thủ của lão.

Có điều, tình hình lúc này càng Khiến Du Chấn Thiên quyết tâm với ý định muốn tiêu diệt Lăng Tiêu hơn, tốc độ lên cấp của y quá nhanh, nếu để cho y thêm một ít thời gian nữa, rất có thể trong tương lai kẻ này sẽ đứng ngang hàng với lão, chưa nói tới việc liệu có giết được y hay không, nhưng bản thân lão sẽ gặp nguy hiểm.

Lão muốn bóp chết tất cả các nguy cơ tiềm ẩn từ trong trứng nước.

Nghĩ vậy, Du Chấn Thiên lật bàn tay phải lên, một con rắn nhỏ màu xanh biếc xuất hiện trong lòng bàn tay nó, con rắn nhỏ này rất giống với khế ước thú Bích Yêu xà của Du Minh, nhưng vẫn có chỗ bất đồng.

Con Bích Yêu xà này có hai cái đầu, một đầu có màu mắt đỏ, cái đầu còn lại có màu mắt xanh, vừa nhìn đã thấy sợ hãi, nó chính là vương giả của Bích Yêu xà, trong hơn trăm triệu con mới xuất hiện một, rất ít người biết, nọc độc của nó mới là chất độc lợi hại nhất đại lục Thông Thiên, dù có Kỳ Lân Thần Hỏa cũng không thể giải quyết được nó trong giây lát.

Du Chấn Thiên lập tức sai khiến Bích Yêu xà bay về phía Lăng Tiêu.

Cảnh này tình cờ bị Du Tiểu Mặc nhìn thấy, dù Lăng Tiêu nói với hắn mặc kệ chuyện gì xảy ra cũng không được xông tới, nhưng đầu óc còn chưa kịp suy tư, thân thể hắn đã lao tới trước.

Du Tiểu Mặc vội vàng ngăn lại trước mặt Lăng Tiêu, đồng thời huy động thật nhiều sức mạnh linh hồn để tạo ra một lớp màng phòng ngự, hắn tự nhận là thực lực của hắn bây giờ vẫn đủ để ngăn cản Bích Yêu xà lại, nhưng Bích Yêu xà lại len lỏi qua lớp phòng ngự của Du Tiểu Mặc, gương nanh múa vuốt đánh về phía hắn.

Lúc ranh giới chỉ còn như ngàn cân treo sợi tóc, Thôn Kim thú cảm giác được chủ nhân gặp nguy hiểm nhanh chóng lao ra khỏi lòng hắn, còn có hai con Kim Sí trùng, cả ba đứa đồng lòng đấu với Bích Yêu xà.

Ba đấu một nhưng vẫn bất phân thắng bại.

Đây là kết quả do hết ăn lại nằm mỗi ngày đó mà, trong giây lát ấy Du Tiểu Mặc vẫn nghĩ ra được câu này, hắn cũng bội phục mình dữ lắm.

Chỉ là Bích Yêu xà nhanh chóng rơi vào yếu thế.

Có lẽ nọc độc của Bích Yêu xà là mối đe dọa cho loài người và yêu thú bình thường, nhưng Thôn Kim thú và Kim Sí trùng đâu phải là yêu thú vớ vẩn, nói sao thì chúng cũng là truyền thuyết viễn cổ đấy.

Nọc độc của Bích Yêu xà không có tác dụng quá lớn với chúng, Thôn Kim thú và Kim Sí trùng chỉ cảm thấy bên tai hơi nhói một tí, sau đó hoàn toàn bình thường.

Thôn Kim thú thừa lúc Kim Sí trùng cướp đi hơn phân nửa sự chú ý của Bích Yêu xà, nhảy bổ lên người con rắn kia, móng vuốt sắc bén cắm thẳng vào thân nó, mình đồng da sắt đến mấy vẫn bị Thôn Kim thú cào trầy, dòng máu xanh lục chảy ra, mang theo tính ăn mòn mãnh liệt.

Bích Yêu xà kêu lên thảm thiết.

Ba đứa nắm lấy cơ hội này, thay nhau tấn công.

Bích Yêu xà bắt đầu hấp hối, vô lực té xuống giữa không trung.

Thấy cảnh tượng này, cặp mắt Du Chấn Thiên đỏ ngầu, vất vả lắm lão mới tìm được một con Bích Yêu xà vương, vậy mà lại bị đánh bại, sao lão có thể không khiếp sợ đây? Nhưng thời điểm nhìn thấy Thôn Kim thú và hai con Kim Sí trùng, nét mặt đã tệ như ăn phải phân.

Du Chấn Thiên đưa mắt nhìn nơi Bích Yêu xà rơi xuống, bây giờ lão không có thời gian xem xem nó đã chết hay chưa, sự phẫn nộ dành cho Du Tiểu Mặc đã không thua gì với Lăng Tiêu.

"Du Tiểu Mặc, tốt nhất ngươi đừng để rơi vào tay ta."

Sau khi Du Chấn Thiên cắn răng nghiến lợi gào lên câu đó, lập tức tăng tốc, lão chuẩn bị tấn công trước khi Lăng Tiêu kịp ra chiêu để chiếm tiên cơ.

Du Tiểu Mặc kéo mấy đứa về, nhanh chóng rút lui khỏi chiến tường.

Mỗi tuyệt chiêu của đại cường giả đều có thể hủy thiên diệt địa, hắn mà đứng giữa thì chỉ có thể chờ họ nện cho nát bét, hơn nữa bây giờ hắn có thể cảm giác được, Du Chấn Thiên đang hận không giết được hắn.

Thời điểm mãnh hổ của Du Chấn Thiên sắp hình thành, phía Lăng Tiêu cũng có thay đổi.
Thể tích của mãnh hổ như một ngọn núi khổng lồ, cao lớn hung mãnh, như thể sẽ xông tới đây bất cứ lúc nào, lại nhìn Lăng Tiêu, sau khi hắn lui về sau, Du Tiểu Mặc nhìn thấy trong chùm ánh sáng trước mặt y có bốn dòng năng lượng đang quấn lấy nhau, không biết có phải mỗi loại năng lượng đều có tính bài xích hay không, va chạm vô cùng kịch liệt.

Du Chấn Thiên phía đối diện đột nhiên gầm lớn một tiếng, "Mãnh Hổ Xuất Khiếu!"

Mãnh Hổ quyết là một trong số kỹ pháp đỉnh cấp mà Du Chấn Thiên từng tu luyện, là một chiêu công kích liên tiếp, mất kể là muốn tốc chiến tốc thắng hay giằng co cũng được, hơn nữa lực công kích cực kỳ mạnh mẽ, cho nên nó mới là chiêu thức thành danh của lão.

Mới động thủ đã dùng chiêu này, có thể thấy Du Chấn Thiên thật sự muốn đưa Lăng Tiêu vào chỗ chết.

Vừa dứt lời, con mãnh hổ kia phát ra tiếng gầm giận dữ thật lớn, trời rung đất chuyển, chỉ một giây sau đã lao về phía Lăng Tiêu.

Du Tiểu Mặc cảm thấy trái tim mình đang đập loạn xạ, hai mắt nhìn chằm chằm vào Lăng Tiêu, nếu như Lăng Tiêu không thể cản được chiêu này, bọn hắn cũng xong đời luôn.

Một tay Lăng Tiêu nâng chùm ánh sáng đã hoàn thành, dùng mắt thường cũng có thể nhìn thấy bốn màu sắc khác nhau của bốn loại năng lượng có vẻ đang bài xích lẫn nhau, nhưng lại bị sức mạnh nào đó cưỡng chế, bắt phải cân đối.

Nhìn thì mạnh mẽ, nhưng chỉ bất cẩn chút thôi là sẽ tự hại bản thân ngay.

Bốn loại năng lượng này đại biểu cho tứ linh, huyết mạch của mỗi đế vương thú đều tự bài xích lẫn nhau, năng lượng của họ không bao giờ có thể dung hợp lại, trừ phi bị cưỡng chế, nhưng việc này sẽ mang lại tổn thương không nhỏ.

Thời điểm mãnh hổ lao được nửa quãng được, Lăng Tiêu lập tức đẩy chùm sáng trên tay ra ngoài.

Có lẽ là do bên trong chùm sáng có tới bốn loại năng lượng, cho nên tốc độ hơi chậm, khoảng cách chỉ còn chừa lại một phần ba.

Nhìn chùm sáng chậm chạp kia, Du Tiểu Mặc che mặt, không đành lòng nhìn thẳng.

Khi chùm sáng xinh xắn mà chậm chạp ấy tới trước mặt mãnh hổ, mãnh hổ mở rộng cái miệng đỏ tươi của nó ra, nuốt gọn, cùng lúc ấy, Lăng Tiêu vội vàng bay tới tước mặt Du Tiểu Mặc, ôm hắn lên vội vã bỏ chạy.

Du Chấn Thiên thấy cảnh này đã định đuổi theo, nhưng chân vừa bước một bước, trong lòng đột nhiên xuất hiện cảm giác rung động vì sợ hãi khiến lão phải thu chân lại, cặp mắt tinh minh kinh ngạc nhìn chằm chằm về phía mãnh hổ.

Sau khi mãnh hổ nuốt trọn chùm sáng liền phát ra âm thanh gào rú vừa thê lương vừa phẫn nộ, thân thể hư ảo bắt đầu vặn vẹo, như có thể sụp đổ bất cứ lúc nào.

Du Chấn Thiên hoảng hốt, nhanh chóng lui về phía sau, nhưng đã quá trễ.

Chùm sáng chậm chạp kia bắt đầu phát uy trong cơ thể mãnh hổ, không chỉ kiến thân thể mãnh hổ nổ tung, mà còn hấp thu một chút năng lượng của nó, sau đó dùng khí thế sét đánh không kịp bưng tai bay về phía Du Chấn Thiên.

Tiếng nổ mạnh vang lên ầm ầm.

Du Tiểu Mặc quay đầu lại đã thấy một cụm mây hình nấm xuất hiện ở chỗ Du Chấn Thiên vừa đứng, uy lực của trận nổ đang khuếch tán không ngừng, đám mây kia cũng nhanh chóng bành trướng, rõ ràng bọn hắn đã lui về phía sau, nhưng Du Tiểu Mặc lại thấy đám mây kia còn lớn hơn lúc trước, có thể thấy uy lực của vụ nổ lớn đến nhường nào.

Không đúng!

Cuối cùng Du Tiểu Mặc cũng phát hiện ra chỗ không ổn, tốc độ của Lăng Tiêu nhanh như vậy cơ mà, sao lại không thể sánh bằng tốc độ bành trướng của đám mây kia chứ?

Du Tiểu Mặc quay đầu, không đợi hắn nhìn khuôn mặt của Lăng Tiêu, đã phát hiện trên y phục trắng y tuyết có thêm vài giọt máu tươi, đỏ đến chướng mắt, hắn sợ tới mức giọng nói cũng vô thức run rẩy, "Anh anh anh, anh thả em xuống!"

Lăng Tiêu không phản bác, ngược lại còn nghe lời thả hắn xuống, sau đó thuận tay lau vết máu nơi khóe miệng, vì phải khống chế cho bốn loại năng lượng cân đối, y đã bị nội thương.

"Anh làm sao thế?" Du Tiểu Mặc nhìn thấy vết máu trên tay y, lo lắng hỏi.

Lăng Tiêu lắc đầu, khuôn mặt không đổi sắc, "Tạm thời không có gì đáng ngại, nhưng tiếp theo phải tìm một chỗ để tĩnh dưỡng."

Du Tiểu Mặc quay đầu nhìn hướng đám mây hình nấm kia, Du Chấn Thiên có thể đuổi theo bất cứ lúc nào, nghĩ vậy, hắn vội vàng lôi một miếng không gian phù ra, "Chúng ta rời đi bằng cái này."

Lăng Tiêu không dị nghị, y cũng có ý định này, lúc trước là vì không thể chặn Du Chấn Thiên lại, nếu tùy tiện sử dụng không gian phù sẽ bị lão làm nhiễu loạn, bây giờ Du Chấn Thiên đang bị chùm sáng giữ chân, đúng là thời điểm thích hợp nhất.

Vì vậy, đợi Du Chấn Thiên bị vụ nổ kia làm gãy mất một cánh tay, cả người chật vật không chịu nổi xuất hiện lại, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu đã chạy mất tăm mất tích, tiếng gào tức giận của Du Chấn Thiên lúc ấy phải vang xa tới mấy ngàn dặm.

Ngày hôm nay, người ở phía xa ngàn dặm cũng có thể cảm thấy sự rung động khủng khiếp này, nhưng cảm nhận rõ ràng nhất phải kể tới người ở Ô Mai trấn.

Chương 563: Sự bài ngoại của Đông Châu
Bầu trời ảm đạm, khắp nơi là từng dãy núi kéo dài được cảnh vật màu xanh biếc bao phủ, dù thời tiết không tốt nhưng cũng có thể cảm giác được phong cảnh nơi đây thật đẹp.

Cách đó không xa, hai con yêu thú mang sừng trâu dùng cặp mắt lóe lục quang, nhìn chằm chằm vào đối phương, trong miệng phát ra tiếng kêu "Moo moo moo", tình hình chiến đấu hết sức căng thẳng.

Một khắc sau, trên bầu trời xẹt qua một tia chớp.

Ngay lúc hai con yêu thú mài móng sau lấy đà để nhảy lên, không gian xung quanh đột nhiên trở nên vặn vẹo, sau đó mở ra một khe hở đen như mực, năng lượng không gian lập tức tràn lan khắp xung quanh.

Hai bóng người xuất hiện trong khe hở kia, vô thanh vô tức.

Hai con yêu thú lập tức ngừng chiến, cặp mắt hung ác nhìn hai người đột nhiên xuất hiện kia, nhe răng trợn mắt, như thể sẽ bổ nhào tới bất cứ lúc nào.

Thiếu niên mang bộ dạng thanh tú bất chấp tình huống mà dò xét xung quanh, đưa nam nhân thoạt nhìn bị nội thương rất nghiêm trọng đến dưới một gốc đại thụ, trong thời tiết sấm chớp rền vang này, chắc không xui xẻo tới nỗi bị đánh chết đâu ha.

Ánh mắt của hai con yêu thú chuyển động theo động tác của thiếu niên, móng sau càng mài dữ dội hơn, âm thanh phát ra cũng càng ngày càng nguy hiểm, nhất là khi chúng nhìn thấy thiếu niên quay lưng về phía mình, hai con yêu thú đột nhiên gầm lớn một tiếng, thả người nhảy lên, tiếng móng đập vào nền đấp vang lên ầm ầm, xông thẳng về phía thiếu niên.

Thời điểm chúng chỉ cách mục tiêu có ba mét, thiếu niên bỗng quay đầu lại, trong mắt mang theo sự thiếu kiên nhẫn rõ ràng, chán nản vung tay lên, một dòng sức mạnh linh hồn mạnh mẽ lập tức dâng trào, ùn ùn kéo tới tấn công chúng.

Hai con yêu thú sợ tới mức tròng mắt sắp rơi ra luôn, vội vội vàng vàng dùng cả tứ chi để phanh lại, quay người định bỏ chạy, nhưng đã muộn rồi.

Hai con yêu thú theo đà lao thẳng vào dòng sức mạnh linh hồn mênh mông ấy, ngay sau đó đã bị đánh văng ra ngoài, không biết rơi vào đâu trong chốn rừng rậm sâu thẳm này, chỉ trong nháy mắt đã biến mất.

Một tia chớp xẹt qua trên bầu trời.

Thiếu niên suy nghĩ một chút, cuối cùng vẫn chuyển nam nhân khỏi gốc đại thụ kia, nhỡ đánh nhau không chết, một tia chớp lại giật chết y thì phải làm sao bây giờ?

Trời đang mưa, trong đầu thiếu niên bỗng lóe linh quang, nhìn nam nhân đang tựa trên vai mình, hắn nói: "Em cõng anh đi tìm xem gần đây có thôn trang hay thị trấn nhỏ nha, được không?"

Nam nhân im lặng liếc hắn.

Thiếu niên chột dạ cười cười.

Nam nhân khẽ rên một tiếng: "Ta còn chưa bị thương tới mức không tự đi được." Nói xong cũng bỏ cánh tay đang khoác trên vai thiếu niên xuống.

Thiếu niên bĩu môi, vội vàng đuổi theo, hắn chỉ đùa chút thôi mà!
...

Đông Châu là khu vực lạc hậu nhất đại lục Thông Thiên, rất ít khi có người ngoài tới nơi này, ngoại trừ nguyên nhân bị núi non trùng điệp cách trở và linh khí mỏng manh, thì các bộ lạc ở Đông Châu không hoan nghênh người ngoài cho lắm.

Những người ở Đông Châu đều thuộc chủng tộc nguyên thủy của đại lục Thông Thiên, tư tưởng của họ rất khó khai hóa, cho nên tạo thành tình trạng lạc hậu hơn phía ngoài rất nhiều, ví dụ như giữa người phàm và tu luyện giả được phân chia rất rõ ràng, ít khi xuất hiện tình huống tu luyện giả ở trong cùng một thành trấn với người phàm, đương nhiên cũng có ngoại lệ.

Thời kỳ viễn cổ, đa số tu luyện giả ở đại lục Thông Thiên đều là người được trời xanh ưu ái, họ so đấu với những giống loài khác nhau, nhưng lại xem thường người phàm nhu nhược, tu luyện giả ở Đông Châu vẫn kéo dài tư tưởng này, cho nên tu luyện giả rất ít khi đặt chân tới thành trấn của người phàm, mà dù không ở những thành trấn này, thì đẳng cấp giữa tu luyện giả cũng được phân hóa cực kỳ nghiêm trọng.

Tập Cửu trấn là một thị trấn nhỏ cấp hai ở Đông Châu, đẳng cấp của thị trấn nhỏ này chỉ hơn thôn trang của người phàm một chút, người ở đây đều là tu luyện giả, thực lực trung bình khá thấp.

Sáng sớm, có hai bóng người xuất hiện ở cửa trấn.

Những người định ra vào Tập Cửu trấn vừa nhìn thấy hai người đã đồng loạt chạy ra xa như trốn ôn dịch, sau đó đứng ở bên cạnh nhìn họ chỉ chỉ trỏ trỏ.

Du Tiểu Mặc không biết về sự bài ngoại của Đông Châu, hắn bị nhìn mà không hiểu gì hết.
Nhưng thính giác của hắn không tồi, nghe rõ mồn một âm thanh xì xào bàn tán của mấy người kia, đại ý là 'Mặc đồ đẹp như vậy, chắc chắn là người từ ngoài đến', 'Sao gần đây lắm người ngoài thế', 'Lại thêm hai kẻ nữa', kiểu như vậy.

Du Tiểu Mặc kinh ngạc đánh giá một lượt, phát hiện y phục của những người này đều cực kỳ đơn giản, vải bố áo thô, gần như không có trang phục gọn gàng đẹp đẽ.

Tuy sớm nghe Trình Hướng Vinh kể qua rằng Đông Châu rất lạc hậu, nhưng hắn không hề nghĩ mấy người này lại lạc hậu tới nỗi không mua nổi một bộ quần áo tử tế.

Đương nhiên, đây chỉ là suy nghĩ của một mình Du Tiểu Mặc thôi

Đông Châu lạc hậu thật, nhưng chưa tới mức không mua nổi một bộ quần áo, một bộ quần áo có đáng là bao, sở dĩ mấy người này mặc áo thô vải bố là vì đa số thích thế, hơn nữa cũng có thể phân biệt được giữa dân địa phương và người ngoài.

Ngay lúc hai người muốn vào trấn, một gã nam tử đột nhiên chặn lại ngay trước mặt họ.
Du Tiểu Mặc dừng bước, nhìn gã từ trên xuống dưới, chẳng lẽ còn cấm không cho họ vào trấn sao?

Nam tử mở miệng, "Tập Cửu trấn có quy định, phàm là người ngoài muốn vào trấn đều phải nộp phí, nếu không sẽ cấm không cho bước chân vào, đây cũng là quy củ của Đông Châu."

Đại khái là sợ họ gây sự, cho nên nam tử lại bổ sung thêm một câu, dù Đông Châu lạc hậu đến mấy thì vẫn có không ít cường giả, nếu các bộ lạc cùng tụ họp lại, thì mấy thế lực như Đan Sư Công Hội cũng phải tạm thời lui bước.

"Phí vào trấn bao nhiêu." Du Tiểu Mặc không có gì bất mãn. Hắn biết mỗi nơi đều có quy tắc của mình, nhiều thành trì cũng thu lệ phí vào thành, trong mắt hắn thì chuyện này rất bình thường.
Nam tử không ngờ Du Tiểu Mặc lại dễ tính như vậy, giơ một ngón tay lên: "Mỗi người mười linh tinh."

Còn đắt hơn cả phí vào thành nữa, Du Tiểu Mặc lấy ra hai mươi linh tinh từ trong túi trữ vật ra ném cho gã, "Bây giờ chúng ta có thể nào rồi đúng không?"

Nam tử cầm linh tinh kiếm được thật nhẹ nhàng, lúc này mới tránh ra để họ đi vào.
Du Tiểu Mặc vịn Lăng Tiêu đi vào trấn.

Nhìn bóng lưng hai người, thanh niên đứng vây xem bên cạnh vội vã đi tới bên cạnh nam tử, nhỏ giọng nói: "Trương đại ca, để chúng đi vào thế có được không?"

Trên mặt nam tử nở một nụ cười giả tạo, "Yên tâm, đến lúc ấy sẽ có người "chiêu đãi" chúng sau."

Phía tước, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu vừa đi được chừng trăm mét, bỗng có một gã thanh niên tiến tới từ phía ven đường, cười hề hề.

"Hai vị gia mới đến Tập Cửu trấn lần đầu đúng không?"

Du Tiểu Mặc đánh giá gã từ đầu đến chân, "Có chuyện gì?"

"Tiểu nhân là A Xuyên, người ở Tập Cửu trấn, tiểu nhân cũng thấy hết những việc các vị gặp ở cửa trấn, người tới nơi này lần đầu không hiểu quy tắc cũng là chuyện bình thường, nếu như hai vị gia có gì không hiểu, đại khái có thể hỏi tiểu nhân." A Xuyên cười hì hì, ánh mắt quét về Lăng Tiêu đứng bên cạnh.

Lăng Tiêu đột nhiên ho một tiếng, bộ dạng mang bệnh nặng lắm.

Du Tiểu Mặc có chút hiểu về nghề nghiệp của người này, đúng lúc hắn thiếu một người quen thuộc với Tập Cửu trấn, bình thường có thể đi dạo quanh cùng Lăng Tiêu, nhưng giờ không phải lúc, Lăng Tiêu đang bị thương.

"Thế thì phiền ngươi dẫn chúng ta tới khách sạn gần đây."

"Được, mời hai vị gia đi cùng tiểu nhân." A Xuyên đáp lại.

Trên đường, A Xuyên vừa dẫn đường, vừa giới thiệu về trấn Tập Cửu cho họ, bởi vì rất nhiều thành trấn ở Đông Châu không chào đón người ngoài, cho nên người ngoài tới thì tốt nhất là ở trong phòng, đừng tùy tiện đi đi lại lại, nếu không lại gặp tai bay vạ gió, còn dính phải một số kẻ rất cố chấp.

A Xuyên dẫn họ tới một khách sạn có tên là Hảo Lai, trang hoàng đơn giản, nhưng bàn ghế và sàn nhà rất sạch sẽ.

"Hai vị gia, mặc dù khách sạn này không phải là khách sạn tốt nhất Tập Cửu trấn, nhưng phục vụ rất chu đáo."

Du Tiểu Mặc hài lòng gật đầu, tiện tay cho gã hai linh tinh, "Đây là thù lao, tiếp theo không cần làm phiền ngươi nữa."

A Xuyên cầm linh tinh, gật đầu lia lịa: "Đa tạ hai vị gia, tiểu nhân cáo từ."

Chưởng quầy của khách sạn đưa họ lên lầu hai, mở một phòng tốt nhất, giá cả rất đắt, một đêm mà đòi tới mười linh tinh, nghe nói đây là giá cả dành riêng cho người ngoài, người Đông Châu chỉ cần một linh tinh cho một đêm nghỉ lại mà thôi.

Du Tiểu Mặc không có tâm tư đi so đo với họ, thanh toán trước một đêm, sau đó dặn chưởng quầy đừng cho bất cứ kẻ nào tới quấy rầy.

Chưởng quầy đáp ứng không ngớt lời.

Du Tiểu Mặc đóng cửa lại, đang định vịn Lăng Tiêu lên giường, tên kia đã tự đi tới, bước chân nhẹ nhàng, hoàn toàn không tìm thấy nổi chút yếu ớt nào.

"Bây giờ anh cảm thấy thế nào?"

Du Tiểu Mặc không nghĩ là Lăng Tiêu đã đỡ rồi, nội thương rất khó được chữa khỏi chỉ bằng điều khí.

Lăng Tiêu hít vào một hơi thật sâu, lắc đầu.

Huyết mạch của Kỳ Lân tộc và Yêu Hoàng tộc đã sớm thức tỉnh ngay khi y mới ra đời, hai dòng huyết mạch mỗi loại chiếm một nửa giang sơn, vẫn luôn duy trì sự cân đối, nhưng sau khi kích phát huyết mạch của Chân Long và Huyền Quy, nếu bây giờ y điều động, hai loại huyết mạch này sẽ tranh giành địa bàn với hai loại còn lại, tới hôm nay vẫn đánh nhau trong cơ thể y, nếu không tìm ra cách khiến chúng bình tĩnh trở lại, nội thương của y sẽ trở nên nghiêm trọng hơn.

"Vậy phải làm sao đây?" Du Tiểu Mặc gấp gáp hỏi.

Lăng Tiêu đáp: "Bây giờ chỉ có thể thử xem chúng có bình tĩnh lại được không, sau đó nghĩ cách khác."

Du Tiểu Mặc xoa xoa tay, "Thế cũng được, anh cứ điều dưỡng đi, em sẽ canh chừng giúp anh." Sau đó bê một cái ghế tới bên cạnh giường, ngồi trên đó nhìn Lăng Tiêu.

Màn đêm nhanh chóng buông xuống.

Chương 564: Hắc điếm
Bình thường người sống ở Tập Cửu trấn không bao giờ ra ngoài vào buổi tối, bởi vậy những thứ như chợ đêm cũng không tồn tại, thời gian vừa tới, trên đường đã đen thui một màu, ngẫu nhiên chỉ thấy ánh sáng le lói trong cửa sổ nhà nào đấy, khách sạn Hảo Lai cũng là một trong số đó, người đứng dưới đường có thể thấy đèn trên cửa sổ tầng hai vẫn chưa tắt.

Gió lạnh giận dữ thổi qua màn đêm, mạnh tới nỗi biển hiệu của khách sạn cứ lung lay không ngừng.

Trong hành lang, chưởng quầy cầm theo một chiếc đèn dầu đi tới từ góc rẽ, ánh sáng lờ mờ của ngọn đèn chiếu vào mặt lão, nhờ sự trợ giúp của bóng tối xung quanh, nhìn chưởng quầy có vẻ gì đó rất âm u khủng khiếp.

Chưởng quầy cầm ngọn đèn lên lầu, bước chân dẫm lên cầu thang vang lên tiếng cọt kẹt, trong màn đêm yên tĩnh này, tiếng động như được nhân lên gấp mấy trăm lần.

Lên tới lầu hai, chưởng quầy nhìn mấy gian phòng chưa tắt đèn, gương mặt đầy nếp nhăn lộ ra nụ cười quỷ dị yếu ớt.

Trong phòng, Du Tiểu Mặc đang tập trung tinh thần quan sát Lăng Tiêu, bỗng nghe thấy tiếng gõ cửa.

Ai lại đến gõ cửa vào giờ này?

Du Tiểu Mặc cảm thấy nghi hoặc, nhưng vẫn đứng dậy mở cửa. Cửa vừa mở, hắn đã bị chưởng quầy đứng bên ngoài dọa chết khiếp, hành tang hơi tối, lão còn đặt ngọn đèn ngay dưới cằm, nhìn y như một con quỷ.

Chưởng quầy nở nụ cười nịnh nọt, thả tay đang cầm đèn xuống, đưa tay bưng khay tới trước mặt hắn: "Khách quan, đây là đồ ăn khuya miễn phí bản điếm tặng cho các vị."

Du Tiểu Mặc nói: "Không cần, ta không đói, mang về đi." Bây giờ hắn làm gì còn tâm trạng mà ăn với uống, cho dù tặng miễn phí mười chén cũng không cần.

Nói xong hắn chuẩn bị đóng cửa.

Chưởng quầy vội vàng đưa tay ngăn động tác của hắn lại, khiên tốn cười nói: "Khách quan, dù bây giờ ngài không đói, có khi lát nữa lại đói cũng không chừng, ngài không ăn thì mấy món này cũng để đó không ai ăn cả, lãng phí lắm."

Du Tiểu Mặc nhíu mày lại, cuối cùng vẫn nhận lấy.

Gương mặt chưởng quầy cười tươi rói, mang theo ngọn đèn rời đi.

Trở lại trong phòng, cuối cùng Du Tiểu Mặc cũng nhớ tới cử chỉ khác thường của chưởng quầy, rõ ràng người ở Tập Cửu trấn ghét người ngoài đến thế, vậy mà lại tặng đồ ăn khuya miễn phí sao?
Bây giờ đầu óc hắn rất hỗn loạn, hoàn toàn không có tâm trạng để nghĩ mấy chuyện phức tạp, chỉ đặt khay lên bàn rồi trở về ngồi lên cái ghế kia, bỏ đống thức ăn khuya cô đơn một mình.
Đại đường lầu một.

Hai gã tiểu nhị là đàn ông, nhưng đầu bếp lại là một đại thẩm trung niên, vừa nhìn thấy trưởng quầy đi xuống, ba người lập tức vây lại, vừa định hỏi đã thấy sắc mặt âm u của lão.

"Chưởng quầy, có chuyện gì thế?" Đầu bếp vội hỏi.

Chưởng quầy trầm mặt nói: "Có lẽ phải hủy bỏ kế hoạch."

"Vì sao?" Mọi người không hiểu, bọn họ đã chuẩn bị xong xuôi cả rồi mà.

Chưởng quầy nói: "Có một tên khách trong phòng không hứng thú với đồ ăn khuya, mặc dù ta đã đưa vào rồi, nhưng chắc chắn hắn sẽ không ăn, không đánh gục được chúng sẽ ảnh hưởng tới kế hoạch của chúng ta."

"Chẳng lẽ chúng ta phải buông tha cho chúng như vậy? Nghe A Xuyên nói thì hai tên đấy là con dê béo đó!" Đầu bếp cầm một con dao thái rau, lưỡi dao sắc đến lóe sáng, nét mặt âm tàn.

"Đương nhiên là không." Chưởng quầy nói: "Ta thấy hai kẻ kia sẽ ở đây thêm một thời gian ngắn nữa, có vẻ một trong hai người đang bị thương, rất có thể chúng muốn ở lại Tập Cửu trấn cho đến khi khỏe hẳn, chỉ cần chúng còn ở trong khách sạn, chúng ta sẽ có rất nhiều cơ hội."

Tiểu nhị giáp hỏi: "Thế hai tên khách còn lại thì sao?"

Gần đây Tập Cửu trấn có không ít người ngoài ghé đến, nhờ có A Xuyên giới thiệu, trong khách sạn của họ có tới bốn người ngoài, hai tên còn lại sẽ đi vào ngày mai.

"Chắc bây giờ chúng đã ăn bữa khuya mà ta đưa lên, phải xử lý chúng sạch sẽ, bằng không đợi chúng tỉnh sẽ phát hiện trong đồ ăn khuya có gì đó." Chưởng quầy trầm ngâm: "Thế này đi, ta sẽ đánh lạc hướng hai kẻ đang thức, các ngươi trói hai tên kia lại, động tác phải nhẹ nhàng, tránh bị phát hiện."

"Được."

Bốn người lập tức chia nhau hành động, khách sạn Hảo Lai chính là hắc điếm trong truyền thuyết.

A Xuyên đúng là người ở Tập Cửu trấn, nhưng gã còn có một thân phận khác, đó chính là giới thiệu những người từ ngoài tới đến khách sạn Hảo Lai, sau đó hạ dược, trói họ lại và cướp hết tiền tài, ngoài cướp ra thì cũng giết không ít người, dù sao cũng chỉ là một đám người ngoài.
Vì vậy, không đến hai khắc nữa, chưởng quầy lại gõ cửa phòng Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc đành phải ra mở cửa, "Lại có chuyện gì nữa."

Chưởng quầy nói: "Khách quan, tiểu nhân đoán có lẽ ngài đang phiền não vì chuyện của bạn mình, liền làm hai món đồ ăn vặt, còn có một hũ rượu, nếu ngài cảm thấy chán, có thể vừa uống rượu vừa ăn gì đó."

Du Tiểu Mặc bỗng cảm thấy chưởng quầy này thật thú vị, hắn nhìn đĩa đồ trên tay lão, hỏi: "Tập Cửu trấn bài xích người từ ngoài tới, ngươi cũng phải thế chứ hả, sao lại tốt đến mức tặng đồ cho ta thế này?"

"Khách quan nói đúng lắm, đúng là Tập Cửu trấn bài xích người ngoài, nhưng có một phần nhỏ không thế, ví dụ như tiểu nhân, dù thu tiền phòng của ngài hơi đắt, nhưng tiểu nhân làm vậy cũng vì bất đắc dĩ, nếu biểu hiện quá khác người, sẽ bị người trong trấn bài xích, ngài nói có đúng không?" Chưởng quầy đáp, không chút hoang mang.

"Thôi được rồi, cứ đặt mấy thứ đó xuống."

Du Tiểu Mặc cảm thấy lão nói cũng có lý, hắn không biết chưởng quầy cố ý.

Đạt được mục đích, chưởng quầy liền vâng lời đi vào phòng, âm thầm liếc về phía trong, lão có thể nhìn thấy một bóng người mơ hồ qua lớp bình phong kia.

Đặt đồ ăn xuống, chưởng quầy cầm khay đồ ăn khuya lúc trước lên, nói: "Khách quan, mấy món này đã lạnh, ta sẽ mang xuống."

Trong rượu và thức ăn không bỏ thuốc, vì tránh để họ phát hiện ra có thứ kì lạ trong đồ ăn khuya, lần này chưởng quầy tới cũng là vì tiện thể bưng cái khay này xuống.

Du Tiểu Mặc khoát khoát tay bảo lão mau đi đi.

Chưởng quầy nghĩ thầm chắc kéo dài đã đủ rồi, vì vậy liền rời khỏi phòng.

Đến phòng bếp, chưởng quầy đổ hai chén đồ ăn khuya đi, sau đó chạy tới kho củi, quả nhiên mấy người còn lại đã trói hai tên người ngoài vào rồi. Dù họ là tu luyện giả, nhưng thuốc được hạ vào đồ ăn không phải là thuốc mê thông thường, thuốc mê chỉ để đối phó với người phàm thôi.
Bốn người vơ vét hết của cải của nạn nhân, chỉ có hai túi trữ vật.

Đáng tiếc là hai người này đều là tu luyện giả bình thường, tổng số linh tinh không hơn nổi một trăm viên, dù là một số tiền kha khá, nhưng không đủ để thỏa mãn bọn họ, quả nhiên không thể buông tha cho hai con dê béo kia được, chắc chắn trên người chúng phải có không ít linh tinh.
Chưởng quầy quay đầu nói với đầu bếp: "Tiếp theo giao cho ngươi."

Đầu bếp vỗ ngực một cái, nét mặt quỷ dị, "Chưởng quầy cứ yên tâm, mấy chuyện tiếp theo cứ giao cho ta." Nói xong mụ liền lấy ra dao thái rau luôn mang bên người.

Trên lầu hai, Du Tiểu Mặc không hề biết đã có hai người ngoài thiệt mạng trong khách sạn này rồi.

Hai món ăn chưởng quầy đưa tới là đậu phộng và mứt củ sen, lâu lắm hắn không được ăn mấy món này rồi, bỗng cảm thấy thèm ăn.

Nếu chưởng quầy biết mấy món này có thể dụ dỗ Du Tiểu Mặc, chắc sẽ hối hận không thừa cơ hạ dược, lãng phí cơ hội một cách vô ích, cơ mà chỉ có một mình Du Tiểu Mặc ăn thì kế hoạch của lão vẫn sẽ thất bại thôi.

Hừng đông hôm sau, Lăng Tiêu vẫn điều dưỡng trên giường.

Du Tiểu Mặc đưa tay đấm đấm cái lưng mỏi nhừ, gục xuống bàn nghỉ một chút cho thoải mái, toàn thân ê ẩm muốn chết, nếu không phải hắn lo mình ngủ sẽ gây ảnh hưởng tới Lăng Tiêu thì còn lâu hắn mới bỏ qua cho cái giường mềm mại kia nhé.

Thấy tình hình của Lăng Tiêu có vẻ khả quan, Du Tiểu Mặc ra khỏi phòng, vừa ngáp vừa xuống lầu, tình cờ gặp ngay chưởng quầy ngay đầu bậc thang.

"Khách quan, ngài dậy sớm quá."

Du Tiểu Mặc nghĩ thầm đúng giờ mà, né lão ra đi xuống lầu, nói: "Món mứt củ sen hôm qua ăn ngon lắm, tối lại cho ta một đĩa nữa nhé, làm thêm mấy món nữa, không cần thêm rượu, chỉ cần một bình trà thôi."

Chưởng quầy đáp ứng không ngớt lời, sau đó xuống lầu thu xếp.

Đại khái là để chuẩn bị trước, Du Tiểu Mặc mới về phòng chưa được năm phút, chưởng quầy đã bưng đồ ăn lên, kèm theo món mứt củ sen hắn đích thân chọn còn bánh bao nóng nổi và mấy chén cháo mới múc ra khỏi nồi, đĩa nào cũng rất đầy đặn."

Lần này Du Tiểu Mặc không để cho lão vào phòng, nhận lấy đồ rồi đuổi người đi.

Sau khi đặt khay xuống, hắn đi đến phía sau tấm bình phong xem xét tình trạng của Lăng Tiêu, chưa mở mắt, chỉ sợ sẽ quấy rầy tới y nên không gọi.

Du Tiểu Mặc nhìn món mứt củ sen làm hắn thèm ăn, nhưng ánh mắt vẫn bị mấy chiếc bánh bao nóng hổi bên cạnh hấp dẫn, vỏ bánh bao rất trắng, kích cỡ cũng lớn, nhìn đã muốn chảy nước miếng ròng ròng.

Du Tiểu Mặc không nhịn được, lấy một cái bẻ ra, mỗi khi ăn bánh bao hắn thường có thói quen này, bẻ bánh bao thành hai nửa rồi mới ăn, ăn như thế sẽ cảm nhận được vị thơm ngon ngay từ những miếng đầu.

Nhưng khi hắn chuẩn bị đưa vào miệng, bỗng phát hiện bên trong nhân bánh hơi kì lạ, hình như trong thịt còn có thứ gì đó?

Du Tiểu Mặc lôi thứ kia ra, dí mắt vào xem xét mới phát hiện đó là một mẩu móng tay rất nhỏ, sao bên trong bánh bao lại có móng tay người?

Tay Du Tiểu Mặc run lên, nửa cái bánh bao rơi xuống đắt.

Cái vận khí quỷ quái gì thế này, sao lại gặp phải bánh bao nhân thịt người!!!

Chương 565: Bà chủ hiệu may
Kiếp trước Du Tiểu Mặc chỉ được nhìn thấy bánh bao nhân thịt người trong phim, hơn nữa đó còn là bộ phim có tên bánh bao nhân thịt người.

Lá gan của hắn chỉ có chút xíu vậy nè, lúc Du Bách biết được liền ép hắn xem phim kinh dị cùng nó, bộ phim nói trên chính là một trong những số đó, sau khi xem xong hắn không dám ăn bánh bao cả nửa tháng trời, ấn tượng cũng khắc sâu lắm. Nhưng dù sao đấy cũng chỉ là phim, vậy mà bây giờ lại để cho hắn gặp ngay trước mắt.

Du Tiểu Mặc ghê tởm tới nỗi không dám ăn cả mứt củ sen luôn.

Hắn cũng cảm thấy may mà hôm qua chưởng quầy chỉ đưa cho hắn rượu, đậu phộng và mứt củ sen, bằng không thì giờ hắn sẽ phun ra hết quá.

Xử lý hết mấy thứ kia, cơn thèm ăn của Du Tiểu Mặc đã bay sạch.

Bây giờ nghĩ lại, hành vi của chưởng quầy tối qua vô cùng khả nghi, hắn đã từ chối rồi mà còn ép nhận lấy hai món ăn khuya, sau đó còn mang rượu và thức ăn lên nữa, hắn tuyệt đối không tin chưởng quầy lại là người nhiệt tình và hiếu khách như vậy.

Trong lòng bắt đầu suy đoán, Du Tiểu Mặc quan sát tình trạng của Lăng Tiêu thêm một lần nữa rồi mới đi ra ngoài.

Hắn nhớ ngoài bọn hắn thì còn hai người nữa cũng là người từ ngoài tới, bởi vì y phục của họ được làm từ vải vóc không tồi, cho nên chỉ nhìn bóng lưng đã xác định được.

Với tình hình ở Tập Cửu trấn, chưởng quầy tuyệt đối không dám băm người dân ở Tập Cửu trấn này để làm nhân bánh, rất có thể là hai người ngoài kia đã bị ngộ hại rồi.

Khách sạn được xây theo kiểu kiến trúc sân vườn*, mở cửa ra có thể nhìn thấy tất cả các phòng, lầu hai có bốn phòng, phòng của hai người kia nằm ngay hành lang bên trái phòng Du Tiểu Mặc.
Du Tiểu Mặc nhấc chân bước tới.

"Khách quan!"

Đột nhiên, tiếng trưởng quầy vang lên ngay sau lưng hắn.

Du Tiểu Mặc giật mình, suýt nữa thì thét lên, may mà hắn ổn định kịp thời, quay người nhìn xem vị chưởng quầy đã đem bánh bao nhân thịt người cho mình, cảm giác buồn nôn kia lại xuất hiện.

Chưởng quầy cười tươi đến nỗi khuôn mặt sắp biến thành hoa cúc tới nơi, "Khách quan, ngài định đi đâu thế?" Cũng bởi vì kiến trúc sân vườn, cho nên đứng từ lầu một có thể nhìn thấy tình hình ở lầu hai, quầy hàng của chưởng quầy cũng được thiết kế xảo diệu lắm cơ, chỉ cần ngẩng đầu lên là thấy ngay toàn cảnh.

Du Tiểu Mặc xụ mặt, "Ta đi đâu cũng phải báo cáo với ngươi sao?"

Cứ nghĩ tới đây là thủ phạm giết người còn băm thịt người ta làm nhân bánh bao, hắn chỉ hận không thể dùng một quyền đập vỡ mặt lão.

Bảo sao người phía ngoài lại hình dung Đông Châu là chủng tộc chưa được khai hóa, những việc này mà cũng làm được, đúng là nhân tính đã bị diệt sạch! Có lẽ hắn không thể vơ đũa cả nắm cho toàn bộ người dân Đông Châu, dù sao đại thúc đâu phải loại người này, tích cách của Trình Hướng Vinh còn rất ngại ngùng, nhưng cứ nghĩ tới cái bánh bao thịt người kia là hắn lại tức điên.

"Khách quan hiểu lầm rồi, tiểu nhân chỉ muốn hỏi xem mấy món điểm tâm kia có hợp với khẩu vị của ngài không, tuyệt đối không có ý tứ khác." Chưởng quầy cảm thấy hắn tức giận, vội vàng nhận lỗi.

Du Tiểu Mặc hừ lạnh một tiếng, phất tay áo bỏ về phòng, loại người này không đáng để hắn nể mặt, hơn nữa đã bị lão nhìn thấy rồi, hắn không thể nghênh ngang đi qua xem xét, nếu không lão chưởng quầy này sẽ nghi ngờ hắn đã biết được điều gì rồi cũng nên.

Không phải Du Tiểu Mặc sợ mấy kẻ này, lúc vào Tập Cửu trấn hôm qua, hắn đã phát hiện thực lực phổ biến ở nơi này không cao, tu vi trung bình khoảng vào Nhật cảnh và Nguyệt cảnh, ngẫu nhiên mới có thể thấy người có tu vi Tinh cảnh, hắn muốn diệt mấy người này còn dễ hơn trở bàn tay.

Chỉ là Tập Cửu trấn cực kỳ bài ngoại, nếu không nghĩ ra được cách nào chu toàn một phút, nhỡ sự việc hắn giết hại chưởng quầy và đám thuộc hạ bị những người khác biết, rất có thể hắn và Lăng Tiêu sẽ bị toàn bộ Tập Cửu trấn đuổi giết.

Du Tiểu Mặc không muốn để bất cứ kẻ nào tới quấy rầy Lăng Tiêu. hơn nữa hắn còn đang định tìm chút dược liệu cho Lăng Tiêu chữa thương.

Đất đai ở Đông Châu khá cằn cỗi, nhân khẩu cũng ít, không có bản đồ, nếu bọn hắn muốn tìm một thành trấn có người ở sẽ tốn không ít thời gian.

Chưởng quầy nhìn cửa phòng đóng lại, khuôn mặt hoa cúc trở nên âm u.

Lão đưa mắt nhìn hướng Du Tiểu Mặc vừa đi qua, đừng bảo là đã phát hiện ra cái gì rồi chứ? Có lẽ là không, nếu phát hiện thì đã phát hiện ra từ tối qua rồi, đâu chờ tới bây giờ.

Một lát sau, chưởng quấy lấy cớ đem khay đã sử dụng xong xuống để vào phòng, tiện thể xem tình hình bên trong có gì khác thường không.

Lão cho rằng Du Tiểu Mặc và bạn hắn đã ăn hết đồ.

Trong phòng, sau khi cân nhắc liên tục, Du Tiểu Mặc quyết định ra ngoài một chuyến.

Hắn phát hiện người Đông Châu thường căn cứ vào chất lượng quần áo để phán đoán xem đây có phải là người ngoài không, đã thế, chỉ cần hắn và Lăng Tiêu mặc quần áo giống họ, chắc trong thời gian ngắn sẽ không bị phát hiện.

Trước khi rời đi, Du Tiểu Mặc cân nhắc đến việc khách sạn có vấn đề, liền để Thôn Kim thú ở lại trông phòng, một khi chưởng quầy có dị động gì, nếu hắn vẫn chưa về thì không cần khách khí.

Dưới lầu, chưởng quầy biết hắn muốn đi ra ngoài, liền nói: "Khách quan, ngài tới Tập Cửu trấn lần đầu, chưa quen thuộc tình hình nơi này, hay là để cho tiểu nhị dẫn ngài đi?"

"Không cần." Du Tiểu Mặc dứt khoát từ chối, cho dù không biết đường thì hắn cũng không có hứng thú để bị đám người đáng ghét này đi theo.

Chưởng quầy thấy hắn từ chối, không miễn cưỡng nữa, tránh cho hắn phản cảm.

Đợi hắn đi rồi, tiểu nhị giáp mới đi tới, "Chưởng quầy, chẳng lẽ hắn muốn đào tẩu?"

Chưởng quầy gõ đầu gã một cái, "Cái đầu đần độn của ngươi, bạn của hắn vẫn còn trong khách sạn, chẳng lẽ hắn bỏ bạn mình lại đây sao?"

"Ai mà biết được." Tiểu nhị giáp lầm bầm.

"Lầm bầm cái gì, còn không mau đi làm việc!" Lông mày chưởng quầy dựng đứng.

Tiểu nhị giáp vội vàng bỏ chạy.

Du Tiểu Mặc phí hết một chút công phu mới tìm được hiệu may ở Tập Cửu trấn, vốn còn định hỏi đường có lẽ sẽ tìm nhanh hơn, ai ngờ hắn còn chưa tới gần, người đi đường đã nhanh chóng né xa xa, như thể hắn là ôn thần ấy, bởi vậy, hắn càng không có thiện cảm với nơi này, cảm thấy đây như một thị trấn ăn thịt người.

Chủ hiệu may là một bà chủ, đã qua tuổi xuân.

Du Tiểu Mặc tìm mấy con phố mới thấy được cửa hiệu này, hình như cả trấn cũng chỉ có mỗi một hiệu may.

Trong tiệm có năm sáu vị khách, bà chủ và tiểu nhị đang bận rộn tiếp đón khách nhân, cứ tưởng không có ai để ý đến hắn, ai ngờ bà chủ đột nhiên bỏ khách lại, lắc lắc cái mông lớn đi về phía hắn.

"Ôi chao!!! Công tử lạ mặt thật đấy, đây là lần đầu ngài tới hiệu may của ta phải không, ngài muốn kiểu dáng gì, chỗ ta có hết, hơn nữa toàn bộ Tập Cửu trấn này chỉ có mỗi hiệu may của ta thôi, nếu ngài chướng mắt, vậy thì không còn nơi nào nữa rồi."

Bà chủ rất thích người phía ngoài, bởi vì việc này có ý nghĩa là ả sẽ hốt được của họ một số tiền lớn, đây là việc cả Tập Cửu trấn đã cam chịu.

Du Tiểu Mặc nhìn một vòng, phát hiện dù chất lượng quầy áo không tốt, nhưng kiểu cách đa dạng, hắn thấy các vị khách trong tiệm đều đang chọn mấy kiểu bắt mắt, xem ra ai ai cũng thích mấy thứ đẹp đẽ, nhân chi thường tình.

Du Tiểu Mặc tả sơ qua về yêu cầu của mình.

Bà chủ lập tức lấy ra mấy bộ may sẵn, đường may hơi thô, cho dù kiểu dáng đẹp mắt nhưng vẫn có thể nhìn ra được đây là đồ chất lượng kém.

Du Tiểu Mặc chọn lấy một bộ trang phục màu xanh lam miễn cưỡng có thể nhìn nổi, và một bộ màu trắng cho Lăng Tiêu, sau đó mời bà chủ tính tiền.

"Khách quan, hai bộ ngài chọn là hai bộ tốt nhất trong tiệm của ta đấy, bất luận là chất lượng hay kiểu dáng, cho nên ta sẽ lấy rẻ cho ngài một chút, mỗi bộ năm trăm linh tinh là được." Bà chủ cười tươi rói, nói như thật, nhưng ai cũng biết ả đang chặt chém người ta.

Khi khách trong tiệm nghe thấy câu này, đồng loạt nhìn qua, ánh mắt nhìn Du Tiểu Mặc còn lộ ra vẻ hả hê, trên thực tế giá của một bộ quần áo còn chưa tới mười linh tinh, mà thế là đã cao rồi, chủ yếu là vì nhìn đẹp mắt.

Mỗi người ngoài tới hiệu may mua quần áo đều bị bà chủ chém đẹp, nhưng linh tinh bị lừa có nhiều có ít, bởi vì ánh mắt của bà chủ cực chính xác, ả chỉ cần liếc mắt nhìn chất lượng y phục trên người ngươi, là đoán được ngươi bần hay phú.

Chất lượng quần áo của Du Tiểu Mặc không thể phản đối được, cho nên bà chủ có hỏa nhãn kim tinh kia vừa liếc đã thấy hắn là người tiêu tiền như nước.

Có kẻ tiêu tiền như nước bước vào, ngu sao mà không chặt đẹp!

Cho nên hắn vừa hỏi giá, cái miệng bà chủ phun ra như tàu hỏa, hơn nữa cảnh giới trợn mắt bịa đặt vô cùng cao thâm.

Du Tiểu Mặc đâu có ngu, hắn sớm biết bà chủ sẽ chặt chém hắn ít nhiều, nhưng không ngờ lại muốn ngoạm một miếng lớn như vậy, hắn vừa tình cờ thấy một vị khách đang tính tiền, một bộ quần áo chỉ tốn có năm sáu linh tinh, vậy mà đòi hắn gấp trăm lần, có là Phật cũng phải phát hỏa.

Du Tiểu Mặc không nổi giận, ngược lại còn cười tủm tỉm nhìn bà chủ: "Bà chủ, có thể phiền ngươi nói lại lần nữa được không?"

Vừa nói xong, một luồng khí thế bá đạo tuôn ra khỏi cơ thể hắn trong nháy mắt.

Cả hiệu may bé tẹo bị khí thế này nhấn chìm, bà chủ bị tấn công từ chính diện đang cảm thấy hai chân mềm nhũn, nếu không phải ả đứng bên cạnh quầy, có lẽ đã quỳ xuống trước mặt hắn rồi.
Những người khác biến sắc.

Du Tiểu Mặc cân nhắc đến thực lực của Tập Cửu trấn, không thả ra uy áp của đan sư thải cấp, hắn chỉ áp chế tu vi ở mức Tinh cảnh mà thôi, nhưng ngần này cũng đủ làm đám người kia hết hồn rồi.

Du Tiểu Mặc bước lên phía trước một bước, hỏi lại: "Bà chủ, rốt cuộc thì hai bộ quần áo này bao nhiêu linh tinh? Ta còn phải về!"

Chương 566: Chuyển Sinh đan
Sở dĩ người ở Tập Cửu trấn dám đùa cợt người ngoài, không phải là vì họ ỷ mình có thực lực, mà là bình thường những người có thực lực không ai lại tới thị trấn nhỏ xa xôi này, còn nữa, Tập Cửu trấn đã có lịch sử hơn ngàn năm, từ sau khi mọi người nhất trí với việc bài ngoại, Tập Cửu trấn chưa hề xảy ra sự việc nghiêm trọng nào.

Dần dà, loại hiện tượng này khắc sâu vào thế giới quan của đám người ở Tập Cửu trấn, chúng ta lừa ngươi thì sao, ngươi dám trở đối địch với toàn dân ở Tập Cửu trấn không?

Tất cả người sống ở đây đều ôm loại suy nghĩ ngu xuẩn tới cực điểm này, cũng có thể nói là ếch ngồi đáy giếng.

Trên thực tế, đúng là tu luyện giả bình thường không dám phản kháng, tất cả mọi người đều thấy nhiều một chuyên không bằng bớt một chuyện, dù sao đây cũng là địa bàn của người ta, mà cường giả chân chính lại không có hứng thú so đo với một bầy kiến hôi, mà cũng chẳng có cường giả nào muốn dừng chân ở nơi xa xôi này, đủ loại nguyên nhân hình thành cục diện bây giờ.

Cho nên hôm nay đột nhiên gặp phải một kẻ dám phản kháng, tất cả mọi người đều ngơ ngác.
Đám người trong hiệu may đã bị khí thế của Du Tiểu Mặc dọa cho phát sợ, cả đám không kịp phản ứng, người trên phố phát hiện dị trạng bên trong, nhao nhao chạy tới vây xem.

Bà chủ trợn tròn mắt khiếp sợ nhìn Du Tiểu Mặc chằm chằm, nếu như bình thường, ả phải thỏa hiệp với khí thế này mới đúng, nhưng ả không hề, ngược lại còn chỉ ngón tay trỏ vào mặt Du Tiểu Mặc, gào rú:

"Chỉ là một kẻ từ ngoài tới mà dám giương oai trên địa bàn của lão nương, thật sự cho rằng ngươi có chút thực lực là dám động thủ ở Tập Cửu trấn sao, lão nương nói cho ngươi biết, trượng phu của lão nương là người mạnh nhất Tập Cửu trấn này, dám ra tay với ta, chồng ta sẽ không bỏ qua cho ngươi!"

Bà chủ không nói dối, đúng là chồng của ả cũng có vài phần thực lực, nếu không sao cả cái Tập Cửu trấn lớn thế này mà chỉ có mỗi một hiệu may.

Đây là chỗ tốt của việc mạnh mẽ hơn người, người khác cũng sợ đắc tội tới chồng của bà chủ cho nên không dám mở hiệu may, hơn nữa bà chủ còn là một người rất hẹp hòi, ả không cho phép bất cứ ai tranh giành mối làm ăn của mình, may mà quần áo ả bán ra có giá cả tạm chấp nhận được.

Du Tiểu Mặc liếc nhìn bà chủ, "Ta cũng muốn biết chồng ngươi không buông tha cho ta thế nào."
Bả chủ tức tới nỗi mặt xanh mét.

"Thật là lớn lối, lão tử tung hoành khắp Tập Cửu trấn này vài chục năm, đây là lần đầu tiên gặp kẻ dám khiêu khích lão tử, lá gan không nhỏ!"

Phía cửa vào có một gã nam tử dáng người khôi ngô đi tới.

Ánh mắt bà chủ sáng lên, lập tức nhào vào trong ngực gã nọ, làm nũng: "Tướng công, hắn dám bắt nạt người ta, chàng nhất định phải báo thù cho người ta đó."

Nam tử này chính là trượng phu của bà chủ, tình cờ hôm nay rảnh rỗi tới xem vợ mình làm ăn thế nào, ai ngờ lại gặp được cảnh tượng này.

Du Tiểu Mặc bị cái giọng điệu quay phắt một trăm tám mươi độ của bà chủ làm cho rùng mình ớn lạnh, lúc nãy còn phát rồ như mụ điên, thế mà giờ đã biến thành liễu rủ trong gió, nét mặt cũng thay đổi như chớp, tài diễn xuất đủ để nhận giải ảnh hậu rồi đấy.

Du Tiểu Mặc lấy ra hai mươi linh tinh đặt lên quầy, nói: "Ta đã trả linh tinh, chắc hai vị không có dị nghị gì nữa, tạm biệt và không hẹn gặp lại."

Nam tử thấy hắn muốn đi, khinh miệt hừ lạnh một tiếng, "Dám bắt nạt nương tử của ta? Còn định chạy? Để mạng của ngươi lại!"

Nói xong, gã nhanh chóng rút đại đao lên lưng ra, tiện tay bổ xuống một nhát, lưỡi đao xẹt qua giữa không trung, bổ về phía Du Tiểu Mặc, khí thế như muốn chém hắn thành hai khúc.

Nhưng ngay thời điểm lưỡi đao sắp đụng vào lưng Du Tiểu Mặc, một ánh sáng trắng đột nhiên xuất hiện ngăn nó lại, lưỡi đao như chìm vào trong bọt biển, dừng lại một giây, đột nhiên bắn ngược trở về, nam tử không ngờ, cũng không trốn kịp, đành phải vội vội vàng vàng giơ đao lên đỡ.

Nam tử bị nện cho lùi lại mấy bước, bà chủ đang tựa trên người gã không kịp trở tay, kêu thảm một tiếng ngã lăn ra sàn.

Du Tiểu Mặc quay lại, nện một quyền tới, mặc dù so đo với kẻ yếu có tí mất thân phận, nhưng loại người này cần một bài học, nếu không chỉ làm cả đám càng trở nên lố bịch hơn, người mạnh nhất Tập Cửu trấn sao? Tiện thể giết gà dọa khỉ luôn.

Vì vậy, nam tử và bà chủ đã thành kết quả bi thảm đầu tiên trong tay Du Tiểu Mặc.

Vừa giơ tay đã đánh ngã nam tử mạnh nhất Tập Cửu trấn, hơn nữa đối phương còn không thể ho he một tiếng, điều này nói nên cái gì? Nói rằng thực lực của người ta cao hơn nam tử rất nhiều.
Đám người vây xem xung quanh vội vàng chạy mất dạng.

"Đừng, tiểu nhân không dám nữa, đừng!"

Bà chủ ôm đầu nằm sấp trên mặt đất, run run rẩy rẩy, ả thật sự sợ hãi, nam nhân của ả đang nằm sau lưng ả, bị một quyền của Du Tiểu Mặc nện cho không đứng dậy được nữa.

Gã nam nhân này cũng như vợ gã chỉ biết bắt nạt kẻ yếu, sợ hãi kẻ mạnh, thấy nắm đấm của Du Tiểu Mặc cứng hơn gã nhiều, lập tức bò ra cầu xin tha thứ, nào còn phong phạm của cao thủ đệ nhất Tập Cửu trấn nữa, cái thứ phong phạm đó hả, vứt thẳng vào hầm phân rồi.

"Không phải người phía ngoài nào cũng dễ bắt nạt, có một số người không phản kháng là vì không muốn so đo với mấy kẻ yếu ớt như các ngươi thôi, đừng tự cho là đúng, có một ngày nếu đụng phải người nóng tính hơn ta, lúc ấy hành vi của các ngươi chỉ mang đến tai họa ngập đầu cho cả Tập Cửu trấn."

Chuyện hiệu may có người ngoài tới quấy rồi đã lan truyền khắp trấn, đợi lúc hắn trở lại, đám người chưởng quầy và tiểu nhị cũng đã nghe nói tới sự kiện kia, bọn hắn nghi ngờ liệu có phải là Du Tiểu Mặc không, vừa vào phòng không lâu, chưởng quầy đã chạy lên dò xét.

"Khách quan, ta nghe nói hiệu may ở phố Ngũ Hoa xảy ra đại sự, có người ngoài vào đó quấy rối, không biết là có chuyện gì, ngài biết không?" Chưởng quầy nghe người ta hình dung là một thiếu niên, có chút thấp thỏm lo âu.

Du Tiểu Mặc kinh ngạc nhướn mày, "Ta cũng nghe loáng thoáng, nhưng ta không tới phố Ngũ Hoa, không biết rõ lắm, vừa xảy ra việc này, người trên phố đều mang ánh mắt căm thù nhìn người ngoài, thế nên ta mới quay về."

Nghe vậy, chưởng quầy thở phào nhẹ nhõm.

Không phải là hắn thì tốt, bằng không lại phải hủy bỏ kế hoạch.

"Chắc từ lúc khách quan trở về tới giờ vẫn chưa ăn gì, ngài có muốn tiểu nhân bảo phòng bếp làm mấy món không?" Chưởng quầy vội vàng nói sang chuyện khác.

Du Tiểu Mặc nói, "Tạm thời không cần, trước giờ cơm tối ta sẽ gọi ngươi."

"Vậy tiểu nhân không quấy rầy khách quan nữa."

Chưởng quầy đi rồi, Du Tiểu Mặc đóng cửa lại, khóe môi lộ ra nét cười mờ ám.

"Đang cười gì thế?" Tiếng Lăng Tiêu bỗng truyền tới từ phía sau tấm bình phong, có vẻ đã lâu không nói chuyện, trong giọng còn mang âm khàn khàn trầm thấp rất hiếm gặp, có vẻ gì đó thành thục chững chạc lắm.

Du Tiểu Mặc mừng rỡ chạy vào, quả nhiên Lăng Tiêu đã mở mắt, "Bây giờ anh cảm thấy thế nào, nội thương đã đỡ hơn nhiều chưa?"

"Đỡ hơn một chút, nhưng nếu muốn khỏi hẳn vẫn cần có linh đan phụ trợ." Lăng Tiêu che ngực, muốn áp chế bốn loại huyết mạch đang bạo loạn là một việc rất khó khăn, trừ phi y có thể dung hợp cả bốn loại huyết mạch lại với nhau, nếu không trong tương lai, mỗi lần y vận dụng sát chiêu sẽ khiến huyết mạch bạo động dữ dội, rất nguy hiểm. Có điều trước mắt y vẫn chưa có cách gì để dung hợp bốn loại huyết mạch này.

Luyện đan là nghề của chàng mà.

Du Tiểu Mặc vội hỏi: "Linh đan gì?"

Lăng Tiêu nói: "Một loại linh đan thải cấp tứ phẩm."

Du Tiểu Mặc: "..."

Chưa nói tên linh đan mà nói luôn cấp bậc, đại ca à, thương lượng đi, có thể giảm yêu cầu một chút không hả? Bây giờ tu vi của tiểu nhân mới có nhị phẩm thôi mà.

Lăng Tiêu gõ nhẹ đầu hắn, "Không thể?"

Du Tiểu Mặc bĩu môi, thật nhỏ mọn, "Linh đan anh cần tên là gì?"

Lăng Tiêu đáp: "Là chuyển Sinh đan, chắc trong số đơn thuốc mà tổ tiên của em để lại cho em sẽ có loại linh đan này."

Du Đan Thanh đúng là tổ tiên của Du Tiểu Mặc, nhưng dùng chữ để lại thì mặt dày quá cơ, rõ ràng là lấy được nhờ cơ duyên xảo hợp, nếu như không có Đoàn Kỳ Thiên, chỉ sợ cả đời Du Tiểu Mặc cũng không biết có cái thứ gọi là đơn thuốc mà tổ tiên "để lại" cho hắn.

Du Tiểu Mặc lấy ra chiếc ngọc giản mà hắn đã phỏng chế lại lúc trước, quả nhiên tìm thấy Chuyển Sinh đan ở bên trong.

Chuyển Sinh đan là linh đan thải cấp tứ phẩm, hiệu quả rất nghịch thiên, nghe đồn người nào mà kinh mạch trong cơ thể bị đứt ra từng khúc ấy, chỉ cần dùng viên linh đan này, có thể biến từ phế nhân về lại trạng thái lành lặn như ban đầu. Nếu mà may mắn thì còn có cơ hội mở rộng kinh mạch, lúc tu luyện sẽ đơn giản như làm chơi ăn thật, vô cùng khó gặp, tương đương với một bước ngoặt lớn trong cuộc đời, cho nên mới được gọi là Chuyển Sinh đan.

Có điều Du Tiểu Mặc phát hiện ra một sự thật rất đáng ghét, mặc dù linh thảo cần dùng cho Chuyển Sinh đan không quý và hiếm như nguyên liệu của Luân Hồi đan, nhưng cũng khó tìm lắm, trong không gian của hắn cũng có, chỉ là không gom đủ một bộ, còn có một số loại đang được trồng trong ruộng linh thảo, hơn nữa hắn vẫn còn thiếu mất hai cây.

Tu vi không đủ thì thôi đi, tới linh thảo cũng muốn khi dễ hắn.

Du Tiểu Mặc ôm vẻ mặt đau khổ, tới năm nào tháng nào hắn mới luyện được Chuyển Sinh đan đây?

"Hay là, chúng ta tìm người luyện giúp anh?"

"Không được!" Lăng Tiêu từ chối rất dứt khoát.

Du Tiểu Mặc khó hiểu, "Vì sao chớ?" Nếu đợi hắn thành đan sư tứ phẩm thì chẳng biết phải đợi đến khi nào, chỉ có cách này mới không làm trễ nải việc trị nội thương.

Lăng Tiêu nghiêm túc nói: "Cả Đông Châu chỉ có một đan sư thải cấp ngũ phẩm, đó là người của bộ lạc Cổ Mã, muốn mời người này ra tay rất khó, phải biết bộ lạc Cổ Mã và gia tộc Xích Huyết có qua lại làm ăn với nhau, hơn nữa nhờ người khác giúp cũng ngang với việc phải cho người nọ xem đơn thuốc Chuyển Sinh đan, em có nỡ không? Cuối cùng, ta không thích ăn linh đan người khác luyện."

Du Tiểu Mặc chề môi, nói nhiều như vậy, câu cuối cùng mới là trọng điểm chứ gì?

Chương 567: Giải quyết
Cuối cùng Du Tiểu Mặc không ép buộc nữa.

Nhờ đan sư khác luyện đan rất mạo hiểm, phải suy tính quá nhiều việc, nào là nguy hiểm rồi thì bại lộ, chẳng thà mình tự luyện cho an tâm.

"Em nói xem, vừa nãy em cười gì thế?" Thương lượng xong chuyện linh đan, Lăng Tiêu lại hỏi lại, hiển nhiên là tâm trạng tốt hơn Du Tiểu Mặc nhiều, còn biết kéo lại chủ đề đã lạc từ hồi nào.

Du Tiểu Mặc kể sơ qua về những chuyện đã xảy ra hai ngày nay, kể cả việc chưởng quầy sát hại người phía ngoài, băm họ ra làm bánh bao nhân thịt người, còn hại hắn suýt thì ăn thịt người ta luôn nữa chứ.

"Trước kia anh tới Đông Châu bao giờ chưa, em thấy người ở Tập Cửu trấn này thật đáng ghê tởm."

Lăng Tiêu đáp: "Có đến một lần, nhưng không ở lâu, hơn nữa đó là chuyện từ vạn năm trước rồi, Đông Châu sẽ thay đổi, nhưng sự thật là người Đông Châu bài ngoại, nhất là thành trấn của tu luyện giả, đa số không phải là người thuộc bộ lạc nào."

"Em cảm thấy đám người kia sẽ không từ bỏ ý đồ đâu, hay là anh vào trong không gian của em đợi?" Du Tiểu Mặc đề nghị, hắn rất muốn ném Lăng Tiêu vào không gian cho bớt việc.

Lăng Tiêu từ chối không chút nghĩ ngợi, "Không cần, tình trạng của ta vẫn chưa nghiêm trọng tới mức không có năng lực tự bảo vệ mình, chỉ là một bầy kiến hôi thôi mà, có gì phải lo lắng, nếu chúng muốn hăm dọa, giết luôn, hơn nữa em ngốc như vậy, ta lo lắng!"

Nói nghe nhẹ nhàng quá nhỉ!

Du Tiểu Mặc khinh bỉ, nếu mấy người thì thôi đi, nhưng vấn đề là cả Tập Cửu trấn này phải có hơn vạn người, sao có thể không để lộ tiếng gió.

Hắn không muốn chịu cảnh vừa chạy tới Đông Châu đã bị khắp nơi đuổi giết.

Bây giờ còn thêm chuyện phiền não về Chuyển Sinh đan nữa, nếu làm hỏng quan hệ, một ngày còn ở Đông Châu, hắn đừng mơ tưởng xuất hiện ở nơi đông người, phải tìm hai cây linh thảo còn thiếu ở đâu đây? Cuối cùng...

Anh mới ngốc! Cả nhà anh đều ngốc!

"Đi được bước nào hay bước ấy, đợi tối nay giải quyết xong chưởng quầy và tiểu nhị rồi nói sau, cứ quyết định vui vẻ thế đi, anh tiếp tục điều dưỡng." Du Tiểu Mặc tự tiện quyết định, làm đàn ông phải có phong phạm của người chủ một gia đình chứ.

Lăng Tiêu gõ đầu hắn một cái, "Vui vẻ cái đầu em."

Du Tiểu Mặc ôm đầu, bỗng cảm thấy làm chủ một gia đình thật không dễ, hở chút là bị gia bạo, mà hắn chỉ dám trách cứ trong lòng.

Mặc dù sự kiện xảy ra ban ngày đã gây chấn động, nhưng trước mắt vẫn chưa có ai dám tới gây sự với Du Tiểu Mặc, ngay cả nam nhân lợi hại nhất Tập Cửu trấn cũng bị hắn đánh cho co đầu rút cổ, họ có tìm tới cửa cũng chỉ bị đánh thêm, cho nên phải bàn bạc kỹ hơn.

Nhưng những người từ ngoài tới khác lại bị vạ lây, bởi vì đám người này còn bài xích họ khủng khiếp hơn, bây giờ có linh tinh cũng không bán cho họ, nhiều người không chịu nổi không khí nơi này, lập tức rời đi.

Một buổi tối nữa lại đến.

Lần này chưởng quầy của khách sạn Hảo Lai đã học hỏi được từ kinh nghiệm thất bại lần trước, sợ họ không ăn khuya, cho nên dứt khoát hạ dược vào bữa tối.

Chưởng quầy bảo đầu bếp làm một mâm đồ ăn, sau đó đích thân mang lên phòng, quan trọng nhất là, lão phải đảm bảo hai người kia phải ăn hết mới được, nếu chỉ có thiếu niên kia ăn, kế hoạch sẽ thất bại, còn bị phát hiện.

Lúc chưởng quầy đẩy cửa đi vào, lão bất ngờ khi thấy cả thiếu niên và bạn hắn đều ngồi cạnh bàn, trong lòng không nén nổi vui mừng, xem ra ông trời đang giúp lão rồi, như vậy lão cũng không cần mạo hiểm tìm đủ mọi cách để gọi người kia ra ăn nữa.

"Hai vị khách quan, đây là đồ ăn các vị đã gọi!"

Chưởng quầy còn chịu khó đặt từng món lên bàn, sắc mặt cực kì hí hửng, cuối cùng còn đặt một bình trà bên cạnh, nói một câu: "Mời dùng." Rồi nhẹ nhàng đi ra.

Du Tiểu Mặc nhìn một mâm đồ ăn đủ cả sắc hương vị, trong lòng lại thấy ghê tởm muốn ói, nhất là mấy món mặn kia, ai mà biết có được làm từ thịt người không, vừa nghĩ đã thấy gớm.

Lăng Tiêu dùng đũa gẩy gẩy mấy miếng thịt, dùng vẻ mặt vô cảm nhận xét: "Mùi này hẳn là thịt người."

Du Tiểu Mặc nôn.

Lăng Tiêu rót chén trà ngửi ngửi, cũng bị hạ được.

Cả một bàn đồ ăn, bất cứ món nào cũng bị hạ dược, đúng là quyết tâm đánh gục họ.

Nếu không phải làm từ thịt người, thì dù biết bên trong có thuốc, Du Tiểu Mặc cũng sẽ ăn cho no bụng luôn, dù sao thuốc kia đâu thể làm gì được họ, nhưng bây giờ hắn hoàn toàn không có cảm xúc để ăn uống.

Lầu một, chưởng quầy thấy thời gian đã tới, liền dẫn thuộc hạ lên lầu hai.

Vì đảm bảo phải bắt được hai con dê béo này trót lọt, lão đã hạ thuốc mê tất cả những vị khách khác rồi, miễn cho có kẻ đột nhiên xuất hiện làm hỏng kế hoạch.

Đầu bếp cầm một con dao phay, bất luận là giết người hay làm đồ ăn, mụ chỉ dùng con dao trên tay.

Hai tên tiểu nhị đều cầm đại đao.

Bốn người rón rén tới gần căn phòng, tu vi của chưởng quầy là cao nhất, phát hiện trong phòng hoàn toàn không có động tĩnh, giả ý gõ cửa, không có ai đáp lại, liền đoán họ đã trúng thuốc rồi.
Lão đẩy cửa đi vào, quả nhiên thấy Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu đang gục trên bàn, thức ăn đã hết một nửa, ấm trà bị hất đổ, nước trà chảy xuống đất, lênh láng.

"Chưởng quầy, bọn chúng gục rồi."

Tiểu nhị giáp giơ đại đao lên, hưng phấn chạy qua, phát hiện bọn họ thật sự không nhúc nhích.
Tiểu nhị ất bị câm, chỉ có thể vung vẩy đại đao hai cái tỏ vẻ hưng phấn.

Mụ đầu bếp dắt dao phay vào hông, sau đó lấy dây thừng đã chuẩn bị sẵn, hỏi: "Chưởng quầy, có trói chúng lại ngay không?"

"Không cần." Chưởng quầy nói: "Khách ở phòng khác đã bị hạ thuốc mê, tạm thời không có ai phát hiện đâu, tìm túi trữ vật của chúng trước đã."

Chưởng quầy nói xong liền đi tới bên cạnh Du Tiểu Mặc, nhấc trường bào của hắn lên, tìm một vòng quanh hông, ai ngờ tìm mãi tìm mãi mà chẳng thấy tung tích của túi trữ vật, không nén nổi kinh ngạc, "Kỳ lạ, sao lại không có?"

Rõ ràng lúc trước chính thiếu niên này trả linh tinh, lão tận mắt nhìn thấy hắn lấy linh tinh ra mà, cho nên mới lục lọi túi trữ vật của hắn đầu tiên.

Chưởng quầy lại tới trước mặt Lăng Tiêu, quả nhiên tìm mãi cũng không thấy túi trữ vật đâu, linh cơ trong đầu lão lóe lên, kéo tay bọn hắn ra, kết quả vẫn không có gì.

"Chưởng quầy, có chuyện gì thế này?" Đầu bếp vội vàng hỏi.

Chưởng quầy lắc đầu, "Ta cũng cảm thấy kỳ quái, không có túi trữ vật, cũng không có không gian giới chỉ, vậy linh tinh của chúng từ đâu ra?"

"Lấy trong không gian ấy mà!"

Bốn người giật mình tỉnh ngộ, gật gật đầu.

Chưởng quầy biến sắc, cúi đầu đã thấy thiếu niên nằm sấp trên bàn đang mở to cặp mắt vừa đen vừa sáng kia, dùng ánh mắt tràn ngập ý cười nhìn chằm chằm vào họ, nam nhân bên cạnh cũng đã tỉnh, một tay chống cằm không thèm đếm xỉa tới họ, khuôn mặt vô cảm kia làm cho cả đám cảm thấy áp lực như núi.

"CHẠY MAU!"

Chưởng quầy hét lớn, xoay người bỏ chạy.

Không gian là thứ gì? Là thứ chỉ cường giả mới có!

Tốc độ của Du Tiểu Mặc nhanh hơn lão nhiều, mới chớp mắt một cái, hắn đã xuất hiện ở cửa phòng, chưởng quầy hoảng hốt, vội vàng dừng lại, kết quả là khiến tiểu nhị ất và tiểu nhị giáp chạy đằng sau không kịp phanh lại, cả hai lao vào người lão, đè lão muốn bẹp dí.

Mụ đầu bếp kia hơi nhiều mỡ, tốc độ không nhanh như ba người, thấy Du Tiểu Mặc chặn cửa liền rút dao phay của mình ra, chém về phía hắn, vẻ mặt cực kỳ hung ác.

Du Tiểu Mặc chỉ dùng một bước đã đá bay con dao phay của mụ, lúc này, con dao kia đang cắm trên khung cửa.

Mụ đầu bếp giận dữ gào lớn, bổ nhào về phía hắn, thịt mỡ trên người rung rung từng đợt, vẻ mặt dữ tợn như muốn dùng thịt đè người.

Du Tiểu Mặc cảm thấy con mụ này chính là kẻ đáng ghê tởm nhất, bởi vì chính mụ làm ra mấy món ăn từ thịt người kia, có trời mới biết đậu phộng và mứt củ sen hắn ăn hôm đầu có dính phải thứ gì không, vừa nghĩ tới là đã thấy muốn ói, đá ra một cước không chút lưu tình.

Mụ đầu bếp kêu thảm thiết, cả người bắn ngược ra ngoài, có vẻ phải bay ra tận ngoài đường luôn ấy chứ, nhưng ngay lúc mụ sắp đụng vào cửa sổ đóng chặt, một lớp màng trong suốt cản lại cái thân thể to tướng kia.

Chưởng quầy và hai gã tiểu nhị mới lóp ngóp bò dậy, thấy cảnh tượng này lại lặng lẽ nằm xuống.
Du Tiểu Mặc đi qua đá cho mỗi tên một cước, "Định giả chết hả, có tin ta cho các ngươi một vé tới gặp Diêm Vương luôn không?"

Diêm Vương là ai?

Cả ba không biết, nhưng nghe là hiểu không có gì tốt lành, vội vội vàng vàng đứng lên rúc vào trong góc.

"Khách quan, đại hiệp, hảo hán, chúng ta sai rồi, cầu xin ngài hãy buông tha cho chúng ta! Chúng ta phải bất đắc dĩ lắm mới làm hành động trộm cướp này thôi, ta cam đoan sau này tuyệt đối không tái phạm nữa." Chưởng quầy bị sự hung tàn của hắn dọa cho sợ chết khiếp, lão càng khẳng định Du Tiểu Mặc chính là thiếu niên đã đại náo hiệu may sáng nay.

Nếu không biết chuyện mấy kẻ này làm bánh bao nhân thịt người, có khi Du Tiểu Mặc sẽ dao động một chút đấy, loại chuyện giết người và cướp bóc này đã có nhiều người làm rồi, nhưng không phải ai cũng giống nhau.

Du Tiểu Mặc căm hận đạp cho lão một cái, "Đúng rồi, ngươi cam đoan không cướp bóc nữa, thế giết người làm bánh bao làm đồ ăn thì sao? Ngươi nghĩ ta ngu chắc! Lại còn hoàn toàn bất đắc dĩ, bất cái con mẹ ngươi ấy, ngươi cho rằng ta không nhìn ra được các ngươi đã làm mấy việc này ít nhất mấy năm rồi à?"

Vừa xem xét là biết cái gã A Xuyên kia đã hợp tác với mấy kẻ này nhiều lần rồi.

Xét theo bề ngoài thì khách sạn Hảo Lai đã hoạt động tối thiểu là mười năm, lại thấy đám người này phạm tội mà động tác cực kỳ nhanh nhẹn, thậm chí dùng thuốc cũng biết phải dùng loại có thể hạ được tu luyện giả, bất đắc dĩ gì chứ, bất cái lông.

Cũng chỉ có mấy kẻ phát rồ mới làm được mấy chuyện này.

"Muốn xử lý chúng thế nào?" Du Tiểu Mặc đạp thêm mấy cước để phát tiết cơn bực bội trong lòng, sau đó mới đi tới bên cạnh Lăng Tiêu, vẫn còn thở phì phò.

Lăng Tiêu thản nhiên nói: "Còn cần phải xử lý thế nào nữa, giết là được!"

Du Tiểu Mặc gãi đầu, "Nghe lời anh."

Đây là lần đầu tiên hắn đồng ý với quan điểm giết người của Lăng Tiêu không chút do dự, thật đáng mừng!

Rạng sáng ngày hôm sau, những người sống xung quanh vừa tỉnh dậy đã phát hiện khách sạn Hảo Lai bị thiêu rụi rồi, vậy mà họ chẳng hề hay biết, ngoại trừ chưởng quầy và ba kẻ còn lại đã mất tích, những vị khách ở trong khách sạn cùng ngày đều bị ném ra đường, hoàn toàn không có một chút tổn thương.

Chương 568: Linh thảo đường trong thị trấn.
Đông Châu dùng hình thức bộ lạc để sinh tồn, nơi này có tổng cộng ba bộ lạc.

Hai bộ lạc trong đó đã được Trình Hướng Vinh kể qua là bộ lạc Cổ Mã và bộ lạc Thủy Tây, bộ lạc cuối cùng có tên Quan Châu, trong số đó bộ lạc Cổ Mã có thế lực mạnh nhất, chiếm lĩnh địa bàn lớn nhất.

Thị trấn lớn nhất Đông Châu - thị trấn Ô Sơn cũng thuộc địa bàn của bộ lạc Cổ Mã.

Vì kiếm đủ hai cây linh thảo còn thiếu của Chuyển Sinh đan, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu căn cứ theo nguyên tắc tới nơi gần nhất, đi đến thị trấn Ô Sơn, vì địa hình có nhiều dãy núi kéo dài, rất nhiều bộ lạc nhỏ được hình thành ở đây, nhưng cũng do xây dựa vào lưng núi, cho nên nhìn thành thị của họ không giống mấy thành trì lớn lắm.

Thị trấn Ô Sơn là đại bản doanh của bộ lạc Cổ Mã, ở đây có rất nhiều cường giả mạnh mẽ trông coi, cho nên không thể gây trấn động như Tập Cửu trấn được.

Hơn nữa bộ lạc Cổ Mã còn có quan hệ với gia tộc Xích Huyết, bọn hắn không thể nào nghênh ngang đi vào thị trấn Ô Sơn.

Dưới một gốc đại thụ bên ngoài thị trấn Ô Sơn.

Du Tiểu Mặc nhìn về hướng thị trấn, quả nhiên là cực kỳ náo nhiệt.

"Lăng Tiêu, hay là anh đứng đây đợi em... Em chạy vào đó nghe ngóng xem có hai loại linh thảo kia không, như vậy tỷ lệ bị phát hiện sẽ thấp hơn, sao nào?" Du Tiểu Mặc quay đầu nhìn Lăng Tiêu.

Lăng Tiêu liếc nhìn hắn, "Em hy vọng ta trả lời được có đúng không?"

Du Tiểu Mặc chột dạ sờ mũi, đúng là hắn đã nghĩ thế.

"Đáng tiếc, phải để em thất vọng rồi." Lăng Tiêu nói, "Với bản lĩnh gây rắc rối của em, ta lo lắng đợi em chạy ra sẽ mang theo cả cao thủ của bộ lạc Cổ Mã ra cùng."

Du Tiểu Mặc: "..."

Bị phản bác tới á khẩu, Du Tiểu Mặc đành phải đi vào thị trấn Ô Sơn cùng phu quân nhà hắn, chỉ là để tránh bị nhận ra, Du Tiểu Mặc lấy ra hai bộ quần áo hắn đã mua ở Tập Cửu trấn, một bộ đưa cho Lăng Tiêu, một bộ của hắn, như vậy người khác nhìn qua sẽ không biết họ là người ngoài.

Thay quần áo xong, Du Tiểu Mặc bảo Lăng Tiêu đeo chiếc mặt nạ màu bạc đã bị bỏ xó rất lâu lên, dù hơi gây chú ý, nhưng còn đỡ hơn là bị nhận ra.

Còn bản thân hắn đành miễn cưỡng đeo cái mặt nạ xấu đau xấu đớn kia lên, nếu không phải không có Miêu Cầu ở cạnh, hắn cần gì phải ủy khuất biến mình thành xấu xí như vậy chứ.
Tạo hình của hai người một đẹp một xấu.

Vừa xuất hiện ở cửa trấn đã thu hút vô số sự chú ý.

Ở đại lục Thông Thiên không bao giờ thiếu những người mang mặt nạ để che khuôn mặt mình, ngay ở thị trấn Ô Sơn cũng có thể nhìn thấy thường xuyên, nhưng rất ít ai gặp phải kiểu hóa trang cực đoan như vậy. Cảm giác càng gây sự chú ý hơn ấy.

Du Tiểu Mặc chột dạ dễ sợ, hình như hắn làm người ta chú ý hơn thì phải.

Lăng Tiêu đi qua trước mặt hắn, "Ngốc thật."

Phí nhập trấn ở đây rất rẻ, chỉ tốn có một linh tinh. Đại khái là vì họ mặc quần áo của người bản địa, cho nên người giữ cửa nghĩ rằng họ là người Đông Châu.

Du Tiểu Mặc cảm thấy may dễ sợ.

Hai người đi theo dòng người tới nơi đông đúc nhất, phong tục của thị trấn Ô Sơn khác với bên ngoài, làm Du Tiểu Mặc nhìn không rời mắt.

"Cảm giác như đến địa bàn của thổ dân ấy nhỉ."

Du Tiểu Mặc khẽ thì thào, đương nhiên, hắn không cho rằng mình lại xuyên việt tiếp, mà là thị trấn này mang đến cho hắn cảm giác ấy. Xét cho cùng thì nơi này làm sao sánh nổi với sự phồn vinh của những thị trấn phía ngoài, nhưng các cửa hàng cũng không chịu thua kém, trưng bày đủ thứ hàng hóa rực rỡ muôn màu.

Du Tiểu Mặc buồn phiền dừng bước, "Muốn mua linh thảo thì phải đến đâu, đi dạo lâu như vậy mà không thấy, chẳng lẽ thị trấn Ô Sơn không có cửa hàng bán linh thảo?"

"Chắc không phải." Lăng Tiêu nói: "Đan sư ở Đông Châu cực ít, thị trường linh thảo không bằng linh đan, đương nhiên số lượng của hàng bán linh thảo cũng sẽ ít đi."

"Thế phải làm sao bây giờ, chẳng lẽ phải quay về Trung Thiên?" Du Tiểu Mặc nghe xong mà câm nín, nếu sớm biết Lăng Tiêu cần Chuyển Sinh đan, hắn sẽ bất chấp tất cả tìm cho đủ linh thảo.
Lăng Tiêu tiếp tục đi về phía trước, thờ ơ nói: "Em vội làm gì, tuy ít nơi bán linh thảo, nhưng không thể nào không có nổi một tiệm, nếu thị trấn Ô Sơn đã là đại bản doanh của bộ lạc Cổ Mã, chắc chắn ở đây sẽ có chỗ bán linh thảo thôi."

Du Tiểu Mặc vội vàng đuổi theo, xem ra đành phải hỏi đường rồi.

Xét thấy thân phận của họ rất đặc thù, không nên bại lộ quá sớm.

Du Tiểu Mặc chọn mãi chọn mãi mới xác định mục tiêu đang ngồi ở góc đường, là một đứa bé trai tầm bảy tám tuổi đang ăn kẹo hồ lô.

Lúc Du Tiểu Mặc định chạy qua, Lăng Tiêu duỗi tay tóm cổ áo hắn, cười mắng: "Em ngốc thật đấy, chọn người cũng phải xem người ta có biết hay không chứ."

Du Tiểu Mặc rụt cổ lại.

Lăng Tiêu buông hắn ra, sau đó đi tới lão đầu bán kẹo hồ lô bên cạnh, y đưa tay về phía Du Tiểu Mặc, "Đưa cho ta hai linh tinh."

Du Tiểu Mặc hơi sửng sốt, đưa hai linh tinh cho y, lẩm bẩm: "Anh đã bao lớn rồi, lại còn đòi ăn kẹo hồ lô, đó là đồ ăn của trẻ con cơ mà?" Có điều hắn không ngờ thế giới của tu luyện giả cũng có bán kẹo hồ lô.

Lăng Tiêu không để ý tới hắn, đưa hai linh tinh cho lão đầu, "Cho ta mấy chuỗi kẹo hồ lô."

Lão đầu cười tủm tỉm, lập tức rút năm chuỗi hồ lô ra đưa cho y, nói: "Công tử, năm chuỗi kẹo hồ lô không cần nhiều linh tinh như vậy."

Lăng Tiêu kín đáo đưa hai linh tinh cho lão: "Hỏi ngươi một câu, có chỗ nào bán linh thảo ở thị trấn Ô Sơn không?"

Lão đầu sững sờ, lúc này mới hiểu ý của Lăng Tiêu, nhận linh tinh xong liền nói đáp án cho y biết.
Lăng Tiêu lại quay qua lén đưa cho Du Tiểu Mặc năm chuỗi kẹo hồ lô, xoay người rời đi.

Du Tiểu Mặc cầm chặt hồ lô, vội vàng đuổi theo.

Tuân thủ nguyên tắc không lãng phí, Du Tiểu Mặc vừa đi vừa ăn một chuỗi, hắn sẽ không bao giờ thừa nhận nước miếng của mình sắp vỡ đê khi nhìn thấy đứa bé kia đang ăn kẹo đâu.

Lúc trước hắn cứ tưởng hồ lô này cũng giống loại hắn vẫn ăn, quả được bọc đường là quả mận, nhưng cắn rồi mới biết đây là một loại trái cây hơi giống quả mận, kích cỡ lớn gấp hai ba lần, mọng nước, ngọt ngào ngon miệng.

Nghe thấy tiếng chóp chép vang lên từ phía sau, Lăng Tiêu đột nhiên quay đầu lại.

Du Tiểu Mặc vội vàng dừng bước, nhìn y chớp chớp mắt mấy cái.

Lăng Tiêu nghiêm trang nói: "Đây là đồ ăn của trẻ con cơ mà, em đã bao lớn rồi!"

Du Tiểu Mặc: "..."

Lại còn đem cả câu trả lại nguyên dạng cho hắn!

Hai người tiếp tục đi về phía trước, Du Tiểu Mặc nhìn hồ lô đã ăn hết một nửa trong tay, mất cả ngon, nhưng hắn lại không muốn vứt đi.

Đúng lúc này, Thôn Kim thú và Kim Sí trùng còn ngáy khò khò trong vạt áo hắn nãy giờ đột nhiên thò đầu ra, mấy cặp mắt to nhìn chằm chằm vào chuỗi hồ lô, tranh thủ lúc Du Tiểu Mặc không chú ý tới, Thôn Kim thú đột nhiên rướn cổ lên cắn một viên, sau đó lại rụt về chia xẻ cho hai con Kim Sí trùng.

Du Tiểu Mặc hết hồn, vội vàng nhìn xung quanh, thấy không ai phát hiện mới thở phào nhẹ nhõm, chỉ sợ Thôn Kim thú lại tái phạm, hắn vội vã vứt chỗ kẹo hồ lô còn dư lại đi, không chú ý tới cái vẻ mặt tiếc nuối của đám tiểu yêu thú nhà mình.

Không lâu sau, hai người đã tới nơi.

Những nơi bán linh thảo ở thị trấn Ô Sơn được gọi chung là linh thảo đường, chỗ dựa sau lưng chính là bộ lạc Cổ Mã.

Toàn bộ thị trấn Ô Sơn chỉ có đúng một linh thảo đường mà thôi, cửa hàng chiếm diện tích cực lớn, linh thảo cũng rất đầy đủ, hơn nữa giá cả không quá đắt.

Thời viễn cổ, rất nhiều đan sư đều khai khẩn ruộng linh thảo ở Đông Châu, mặc dù bây giờ linh thảo không còn thịnh hành và thừa thãi như viễn cổ nữa, nhưng các thế lực lớn như bộ lạc Cổ Mã đều gieo trồng linh thảo hàng loạt, đây cũng là một trong những nguồn thu nhập quan trọng của họ.

Xác định được mục tiêu, Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc mới bước vào.

Xem từ ngoài còn chưa rõ, vào rồi mới phát hiện nơi này như một khu chợ nhỏ, khắp nơi đều là quầy bán linh thảo, hơn nữa càng đi vào trong, cấp bậc của linh thảo càng cao.

Hai người đi một đường, chủ quán xung quanh đang định mời gọi họ, thấy hai người đi nhanh quá, liền nuốt lại mấy câu mời chào.

Linh thảo đường được chia thành bốn khu, theo thứ tự là khu cấp thấp, khu trung cấp, khu cao cấp và khu đỉnh cấp, tương đương với cấp bậc của linh thảo, vừa tới khu cao cấp, đã thấy có người đứng canh gác ngay ở cửa.

Hai người đi vào, thủ vệ không cản bọn hắn lại.

Du Tiểu Mặc quay đầu liếc nhìn, hắn cứ tưởng phải kiểm tra thân phận các kiểu, hóa ra là dùng để trang trí.

Lăng Tiêu không liếc nhìn linh thảo ở khu cao cấp, đi thẳng tới hướng khu đỉnh cấp. Du Tiểu Mặc cảm thấy Lăng Tiêu còn giống đan sư hơn hắn nữa, đã thế còn là một vị đan sư rất dứt khoát, tốc độ đi nhanh tới nỗi hắn đã chuyển sang chạy chậm rồi.

Đến đây, cuối cùng bọn hắn cũng bị ngăn lại.

"Các ngươi là ai? Đây không phải là chỗ có thể tùy tiện ra vào." Một gã thủ vệ nghiêm túc nói.
Du Tiểu Mặc lập tức thả ra một chút sức mạnh linh hồn, "Ta là đan sư, muốn vào xem có linh thảo đỉnh cấp nào hợp mắt không, có thể chứ?"

Chút sức mạnh linh hồn này mang tới áp lực không nhỏ cho hai gã thủ vệ.

Dù thực lực của họ đã nổi bật so với đám đông, nhưng đương nhiên không thể bằng đan sư thải cấp như Du Tiểu Mặc, sau khi phát hiện hắn là đan sư đỉnh cấp, cả hai hoảng hốt.

"Thật sự rất xin lỗi, hai vị có thể tiến vào."

Ở Đông Châu, đan sư đỉnh cấp còn nhận được sự kính sợ hơn cả cường giả Thần cảnh, thậm chí là Thánh cảnh, nếu để Đông Châu lựa chọn giữa cường giả Thánh cảnh và đan sư đỉnh cấp, chắc phải hơn 80% sẽ chọn đan sư đỉnh cấp kia.

Chương 569: Mua sắm bằng giá cao
Nhận được sự cho phép, Du Tiểu Mặc kéo Lăng Tiêu vào cùng.

Khu linh thảo đỉnh cấp do linh thảo đường quản lý, khác hoàn toàn với ba khu trước, những quầy hàng ngoài kia đều là người khác thuê để bán linh thảo ở chỗ này.

Linh thảo khu đỉnh cấp do người của linh thảo đường thu mua và bày bán.

Hai người vừa vào, những người bên trong cùng nhìn lại.

Dù không chỉ có đan sư đỉnh cấp mới được bước chân vào đây, nhưng ai được phép tới nơi này đều là cường giả, một lúc mà có tận hai người đi vào, hơn nữa còn đeo mặt nạ xấu đẹp khác nhau, không gây chú ý mới là lạ.

Nhìn một lát không thấy manh mối gì, mọi người lại rời ánh mắt, tranh thủ thời gian tìm kiếm mục tiêu của mình, tránh bị người khác mua mất.

Du Tiểu Mặc tìm một vòng phát hiện giá cả linh thảo đã được ước định trước, nói cách khác ai đến trước thì được, nếu có hai người cùng vừa ý một cây linh thảo, vậy thì phải so đấu.

"Hai vị công tử, tiểu nhân là Lý quản sự, có gì cần biết cứ hỏi ta."

Một người đàn ông trung niên bỗng bước tới trước mặt họ, lúc hai người bước vào ông ta đã thấy, vốn còn định xem xem thực lực của hai người thế nào, kết quả là không thể phán đoán, Lý quản sự không dám thất lễ nữa.

Du Tiểu Mặc cũng đang muốn tìm ai đó để hỏi một chút, "Ở chỗ các ngươi có tâm linh thảo và hắc liên thảo không?"

Lý quản sự im lặng hai giây, đột nhiên lộ ra vẻ mặt khó xử.

Du Tiểu Mặc hỏi: "Có vấn đề gì à?"

Lý quản sự bất đắc dĩ trả lời: "Cũng không biết có nên nói công tử may mắn không nữa, đúng là chỗ chúng ta không có hắc liên thảo, nhưng đúng lúc đang có một cây tâm linh thảo, chỉ là cây này đã bị người ta định trước."

Vất vả lắm mới tìm được một cây mà bị định trước rồi sao?

"Không phải linh thảo đường của các vị sẽ bán cho người tới trước sao? Chuyện dự định này là thế nào?"

Nếu như có thể, Du Tiểu Mặc không muốn bỏ qua cây tâm linh hoa này, bởi vì linh thảo có cấp bậc càng cao, càng khó tìm, Chuyển Sinh đan là thải đan tứ phẩm, hơn nữa nơi này khác với Trung Thiên, thị trường không lớn như vậy.

Cho nên nếu để lỡ cây tâm linh thảo này, có lẽ lần sau không còn may mắn thế nữa rồi.

Lý quản sự giải thích: "Công tử, chuyện là thế này, vài ngày trước cũng có người đến tìm tâm linh thảo như các ngươi, có điều lúc ấy linh thảo đường vẫn chưa có cây linh thảo này, hắn đã nhờ chúng ta lưu ý, nếu có phải báo cho hắn ngay, cây linh thảo này vừa được chuyển tới buổi sáng, tiểu nhân đang định phái người đi báo cho người kia."

Ban đầu còn đang thất vọng, nhưng khi nghe được câu cuối, Du Tiểu Mặc lại cảm thấy có hy vọng rồi.

Nếu quản sự không muốn bán tâm linh thảo cho bọn hắn, vậy thì căn bản đâu cần nói câu cuối cùng, bây giờ đã nói ra, có phải hắn cũng có cơ hội đúng không?

"Lý quản sự, người kia ra giá bao nhiêu, ta sẽ trả cao hơn mười triệu linh tinh, sao nào?" Du Tiểu Mặc tính toán một chút, tiền tài chỉ là vật ngoài thân, mặc dù linh tinh của hắn không còn dư bao nhiêu, bây giờ còn đang đi về phía con đường nghèo khó, nhưng qua thôn này không còn tiệm kia nữa, đỡ được chút nào hay chút ấy.

"Việc này..."

Lý quản sự do dự, đối với bộ lạc Cổ Mã mà nói, mười triệu linh tinh là một con số lớn, bởi vì tổng tài sản của họ chỉ có vài trăm triệu mà thôi."

Đừng nhìn bộ lạc Cổ Mã là bộ lạc lớn nhất Đông Châu, nếu so với người khác thì họ rất nghèo, số linh tinh kiếm được hàng năm còn chưa đủ để chi tiêu, bởi vì họ phải nuôi rất nhiều người.

Du Tiểu Mặc đoán được đại khái về băn khoăn của Lý quản sự, "Thế này, ta lại tăng thêm lần cuối, năm triệu linh tinh nữa." hắn cố gằng cường điệu hai chữ 'lần cuối'.

Lý quản sự giả bộ khó xử, cuối cùng cũng gật đầu.

Mặc dù ông có hứa hẹn với người kia có tâm linh thảo sẽ báo lại cho người nọ biết, nhưng hiện tại cũng chỉ có người của linh thảo đường biết tin này, không ai nói, người kia sẽ không biết, đợi sau này có một cây tâm linh thảo khác được chuyển tới thì báo cho hắn sau, chắc không sao.

Vứt bỏ mấy chuyện phức tạp, hai bên tiến hành giao dịch rất sảng khoái.

Du Tiểu Mặc ôm lấy cây tâm linh thảo được hắn bỏ ra ba mươi triệu linh tinh để mua, đây là cây linh thảo đắt nhất hắn từng mua đó, linh tinh trên người đã cạn kiệt, bây giờ cả nhà cả cửa chỉ còn lại năm sáu triệu linh tinh mà thôi, căn bản không mua nổi hắc liên thảo.

Trước khi đi, Du Tiểu Mặc vẫn nhờ Lý quản sự lưu ý hộ hắn xem có hắc liên thảo không.

Ngay sau khi hai người rời khỏi không bao lâu, chủ nhân ban đầu của tâm linh thảo bỗng tìm tới cửa, hóa ra là có một tiểu nhị của linh thảo đường lỡ miệng, trước khi quản sự kịp dặn dò người khác, tin tức tâm linh thảo được chuyển đến đã rơi vào tai người kia.

Nhìn thanh niên bất ngờ tìm tới cửa, Lý quản sự hung dữ liếc nhìn tiểu nhị kia, đúng là miệng rộng ngu xuẩn.

"Lý quản sự, ta nghe nói tâm linh thảo đã tới, có việc này không?" Thanh niên mặc một bộ đạo bào màu xanh, bộ dạng thanh tú, thoạt nhìn có vẻ lanh lợi, dùng khuôn mặt mong đợi nhìn Lý quản sự.

Lý quản sự ngoài cười nhưng trong lòng không cười, nghe hắn hỏi liền khiên tốn đáp: "Công tử, thật ngại quá, tiểu nhị này mới tới, ta bảo hắn đi phân biệt linh thảo, ai ngờ hắn nhìn lầm linh thảo khác thành tâm linh thảo rồi."

Thanh niên 'À' một tiếng, ánh mắt nghi ngờ đảo qua đảo lại giữa hai người.

Tiểu nhị biết mình đã gây họa, không dám nói một câu.

Lý quản sự vội vàng cười làm lành, quản lý khu đỉnh cấp đã vài thập niên, có sóng to gió lớn gì là ông chưa từng thấy, biểu lộ trên mặt được khống chế rất tốt, nhưng tiểu nhị thì khác.

Nghĩ vậy, Lý quản sự vội vàng quát lớn: "Đồ vô dụng, còn không mau xuống dưới, thật là xấu hổ, lần sau còn phạm sai lầm như vậy nữa thì ngươi biến ngay cho ta."

"Dạ, sau này tiểu nhân không dám nữa." Tiểu nhị căng thẳng lui ra ngoài.

Thanh niên không thấy được sơ hở của họ, đành phải nói: "Nếu là hiểu lầm thì quên đi, nhưng lần sau Lý quản sự phải báo cho ta biết đầu tiên đấy, linh tinh không phải là vấn đề."

Lý quản sự vỗ ngực cam đoan chắc chắn sẽ báo cho hắn đầu tiên, rồi dùng vẻ mặt tươi cười tiễn hắn ra khỏi linh thảo đường.

Ra khỏi linh thảo đường, thanh niên quay người đi về phía đám đông, chỉ trong giây lát ấy, sắc mặt gã đã trở nên cực kỳ âm u, Lý quản sự đang may mắn vì tránh được một kiếp hoàn toàn không nhận ra.

Trở lại chỗ ở, thanh niên gạt nguyên cả bàn trà xuống đất, thậm chí có mảnh vỡ còn bay ra ngoài, đập tanh bành của một phòng rồi nhưng cơn giận của hắn vẫn không thể nào hết được.
"Sư đệ, ngươi lại làm sao thế, ai chọc giận ngươi thế này?"

Nghe thấy tiếng ầm ĩ, một người đi tới cửa tình cờ gặp cảnh này, người này có tuổi bề ngoài xấp xỉ với thanh niên, nhưng bất đồng là, trên người hắn có thêm khí chất thành thục rất khác biệt.
Nhìn thấy hắn, cặp mày rậm của Tô Lãng nhướn lên, "Đại sư huynh? Chẳng phải sư phụ đã giao nhiệm vụ cho huynh sao, sao huynh lại xuất hiện ở đây?"

Nam tử giẫm lên những mảnh vụn rơi vãi lung tung để bước vào, "Mục tiêu của nhiệm vụ không còn ở đó, ta ở lại cũng không có tác dụng gì, sư phụ cũng nói thế, cho nên để ta về trước, nói là có nhiệm vụ khác."

"Sư phụ đối tốt với huynh quá nhỉ, có nhiệm vụ gì cũng giao cho huynh." Tô Lãng nói, giọng điệu mờ ám khó chịu, còn mang theo cả sự ghen ghét lờ mờ, gã cũng muốn giúp sư phụ, nhưng lúc nào có nhiệm vụ, sư phụ cũng nghĩ ngay đến đại sư huynh, chỉ trừ khi không đủ người mới tìm hắn, làm hắn ghen ghét không thôi.

Nam tử không quan tâm tới giọng điệu của hắn, tiếp tục chủ đề lúc nãy, "Ngươi vẫn chưa nói, có phải đã có người chọc giận ngươi rồi không?"

Nói đến đây, Tô Lãng lại giận điên, "Mấy tháng này ta vẫn tìm tâm linh thảo, còn cố ý dặn dò linh thảo đường nếu có thì phải báo cho ta biết ngay, ấy vậy mà bọn họ dám gạt ta bán cây linh thảo kia cho người khác, còn tưởng ta không biết, định che mắt ta."

"Biết là ai không?" Nam tử hứng thú hỏi.

Tô Lãng lắc đầu, "Lý quản sự kia không dám nói cho ta biết, nhưng ta đoán có thể để Lý quản sự gật đầu đáp ứng, người kia sẽ phải bỏ rất nhiều linh tinh, không mấy ai trong thị trấn Ô Sơn này đủ vốn để mua linh thảo đắt như thế, cho nên ta đoán có lẽ hắn không phải là người nơi này."

Nam tử đứng lên đi ra ngoài, đi tới cửa mới dừng lại, quay người nói: "Đã có nhiều sơ hở như vậy, điều tra một chút là biết ngay."

Tô Lãng không cam lòng, không cần đại sư huynh nói thì hắn cũng sẽ điều tra.

...

Lại nói về Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu, sau khi rời khỏi linh thảo đường, hai người không đi dạo nữa mà đi thẳng ra khỏi thị trấn Ô Sơn, hoàn toàn không biết mưa gió đã nổi lên.

Ban đầu họ định ở tạm trong một khách sạn nào đó, nhưng Du Tiểu Mặc đang xoắn xuýt làm sao để kiếm linh tinh, trong tay hắn chỉ còn có năm sáu triệu linh tinh mà thôi, hoàn toàn không đủ, mà một cây linh thảo đỉnh cấp cũng có giá hơn chục triệu rồi.

Nghĩ tới nghĩ lui, cuối cùng chỉ còn con đường luyện đan kiếm tiền. Cho nên hai người vừa rời khỏi thị trấn đã đi tìm một thâm sơn không người.

Du Tiểu Mặc định luyện đan trong không gian, nhưng một khi linh đan đỉnh cấp thành đan sẽ dẫn lôi vân tới, nếu chỉ vì việc này mà làm không gian bị bại lộ, đúng là cái được không bù nổi cho cái mất, hắn không dám thử.

Đông Châu nhiều núi, khá ít đất bằng.

Hai người đi mãi đi mãi, cố gắng rời xa thị trấn Ô Sơn, cuối cùng cũng tìm được một nơi bí ẩn trước khi mặt trời lặn.

Chương 570: Ở trong sơn động
Khắp thâm sơn đều là những dãy núi dài, có ưu thế về thiên nhiên thế này, dù ai đi ngang chưa cũng chưa chắc đã phát hiện ra, Du Tiểu Mặc còn may mắn tới nỗi tìm được một sơn động nhân tạo.

Sơn động này đã tồn tại rất lâu rồi, xét theo dấu vết thì có vẻ nó là động phủ của một tiền bối thời viễn cổ, nhưng đáng tiếc là đồ đạc bên trong đã bị lấy sạch, chỉ còn một cái ghế đá và một chiếc giường đá cũ nát.

Du Tiểu Mặc quét dọn một lượt, chỉ cần lau bụi trên ghế đá là ngồi được, sau đó lại lôi chăn nệm trong không gian ra chải lên giường đá, hắn không xác định bọn họ sẽ phải ở lại đây bao lâu, nhưng có một chiếc giường mềm mại vẫn tốt hơn chứ.

Lăng Tiêu thì chọn cách đứng ở cửa thạch động nhìn vợ hiền nhà mình làm "nội trợ", ngẫu nhiên còn chỉ cho hắn chỗ nào còn sót, giọng điệu rất vô sỉ.

Du Tiểu Mặc chịu khổ nhọc nhưng vẫn cố nhịn, đương nhiên là nể tình Lăng Tiêu đang bệnh, hắn không thèm so đo với y về mấy chuyện vặt vãnh này.

Đợi hắn dọn dẹp xong xuôi, mặt trời đã lặn.

Du Tiểu Mặc lau mồ hôi thấm ướt trán, lấy dạ minh châu từ trong không gian, bởi vì trời tối quá, cả sơn động đen thui như mực, đưa tay ra không thấy nổi năm ngón.

Dạ minh châu vừa xuất hiện, cả sơn động sáng bừng như ban ngày.

Du Tiểu Mặc cảm thấy dạ minh châu ở thế giới này rất thần kỳ, kiếp trước hắn đã có dịp được nhìn thấy dạ minh châu, chỉ có điều dù tác dụng của nó là để chiếu sáng thì dạ minh châu mà hắn gặp lúc trước cũng chỉ tản ra một vầng sáng tuy đẹp những rất ảm đạm thôi.

"Anh nói nơi này có giống nhà chúng ta không?"

Du Tiểu Mặc nhìn sơn động được hắn dọn dẹp gọn gẽ, lúc này còn toát ra vài phần ấm áp, đột nhiên cảm thấy nửa canh giờ vất vả kia thật đáng giá, hấp tấp chạy tới trước mặt Lăng Tiêu hỏi như đang tranh công.

"Em chỉ theo đuổi có ngần ấy thôi à!" Lăng Tiêu đưa mắt nhìn hắn.

"Em vui mà." Du Tiểu Mặc bĩu môi, nguyện vọng nhỏ mới dễ bắt đầu chứ, mộng tưởng vĩ đại chỉ dễ nói, chứ có mấy ai thực hiện được.

Lăng Tiêu đi về phía giường đá đã được trải chăn ấm nệm êm lên, khóe miệng khẽ cong cong, cười khẽ: "Nhưng em làm tốt lắm."

Du Tiểu Mặc được chữa trị ngay lập tức.

Cơm tối, Du Tiểu Mặc đi ra ngoài săn mấy con thú về làm cơm, bởi vì Lăng Tiêu muốn nếm thử tay nghề của hắn, từ sau khi bọn họ trở về từ sông Hoạt Thủy, hắn chưa xuống bếp thêm lần nào.
Con thú này có vẻ ngoài rất giống con thỏ, nhưng thể tích khác xa, thú thỏ nơi này cao hơn một mét, nó là một loại yêu thú cấp thấp, không có linh trí, nhưng cấu tạo thịt rất ngon, thời điểm tu luyện giả nghỉ ngơi ở dã ngoại rất thích săn bắn loại thú này.

Du Tiểu Mặc lấy mấy lọ gia vị trong không gian ra.

Tất cả chỗ gia vị này đều được hắn mua từ cách đây rất lâu, khi ấy muốn nấu thịt Vạn Linh Địa dương, ai ngờ thịt Vạn Linh Địa dương có yêu cầu cực cao về lửa, kế hoạch thất bại, cuối cùng cũng đến lúc được phát huy công dụng.

Lúc Du Tiểu Mặc săn thú còn tiện thể nhặt một đống củi, còn dựng luôn cả một cái giá, động tác rất nhuần nhuyễn, đây là tay nghề do Du Bách luyện cho đấy, sau khi chuẩn bị xong xuôi, hắn liền gọi Lăng Tiêu đang ngồi trong sơn động: "Em làm xong rồi, anh ra đây rút em một việc."
Lăng Tiêu chậm rãi đi tới, "Làm gì thế?"

Du Tiểu Mặc chỉ vào đống củi kia, "Châm lửa cho em." Cái này gọi là dùng cho đúng tác dụng nè.
Lăng Tiêu: "..."

Lửa được nhóm rất nhanh, Du Tiểu Mặc cắt thỏ thành bốn miếng lớn treo trên bốn góc của kệ, dù hai người không ăn hết được ngần này thì cũng có thể bảo quản trong không gian, không gian có công năng giữ tươi, hơn nữa làm thành thịt khô ăn cũng ngon lắm.

Vì nướng thịt, Du Tiểu Mặc loay hoay một hồi, lúc thì chạy qua bên này, lúc thì chạy qua bên kia, chỉ sợ nướng khét.

Lăng Tiêu đứng ở cửa động nhìn cảnh này, cuối cùng không chịu được, chủ động đi qua đề nghị giúp hắn một tay, ai ngờ lại bị Du Tiểu Mặc đẩy ra.

"Em làm gì thế?" Lăng Tiêu nhướn mày.

Du Tiểu Mặc đẩy y khỏi đám lửa hồng rực, "Anh cứ đứng xem đi, em tự lo được."

Lăng Tiêu nhìn đôi má bị lửa hun cho hồng rực của hắn, nghiêm túc nói: "Nói thật đi."

Du Tiểu Mặc do dự một lát, "Ây, em sợ anh nướng thịt bị khét, lãng phí thịt của em." Cá nhân hắn cảm thấy, có một vài sự thật không nên biết vẫn tốt hơn.

Lăng Tiêu nhìn hắn thật sâu, quay người rời đi.

Du Tiểu Mặc thở phào một tiếng, sau đó lại tiếp tục lăng xăng phấn đấu, may mà lửa của Lăng Tiêu dùng tốt lắm cơ, thịt của con thỏ này cũng không cần phải chú ý nhiều như Vạn Linh Địa dương, không đến mười lăm phút, mùi thịt đậm đà đã bay ra, tuyệt đối có thể làm cho nước miếng người ta chảy ròng ròng.

Du Tiểu Mặc quan sát tình hình, bắt đầu nêm gia vị cho thịt thỏ, gia vị cũng quan trọng không ném gì kỹ thuật nướng thịt, nếu hương vị không đúng, mỹ vị sẽ bị giảm bớt đi nhiều. Sau khi chuẩn bị tốt, hắn lại hướng trên lửa nhỏ một lúc nữa là hoàn thành.

Du Tiểu Mặc cắt một miếng thịt nhỏ, chia thành từng miếng, kích cỡ vừa miệng, sau đó đặt vào hộp ân cần đưa đến trước mặt Lăng Tiêu, hưng phấn nói: "Nếm thử tay nghề nướng thịt của em đi."

Lăng Tiêu cảm thấy phu nhân nhà y thường xuyên đem lại một chút kinh hỉ nho nhỏ cho y, làm một người thích ăn thịt, y cảm thấy món thịt nướng tươi ngon trước mắt còn thơm hơn cả mấy đĩa đồ ăn trên thuyền lúc trước, nước miếng bắt đầu phân bố khắp miệng, dù thèm lắm, nhưng nét mặt y vẫn trấn định như thể món ăn trước mặt mình chỉ là một cái bánh bao trắng không bằng.

Thôn Kim thú và Kim Sí trùng đã bị mùi thơm hun cho chịu hết nổi từ lâu, chui ra khỏi vạt áo của Du Tiểu Mặc, thấy ba đứa chuẩn bị bổ nhào vào trong đĩa thịt nướng, một cái tay nhanh nhẹn chuyển thịt nướng đi.

Mấy đứa cứ tưởng chủ nhân lại chơi xấu không cho chúng ăn, nhưng ngẩng đầu mới phát hiện thịt nướng đang nằm trong tay Lăng Tiêu lão đại, cả ba tên đành yên lặng quay đầu, nhìn chủ nhân nhà chúng, nỗ lực bán manh, cầu ăn thịt.

Đương nhiên Du Tiểu Mặc không quên phần của chúng, hắn đã chuẩn bị thêm hai cái chén, cắt ra hai miếng thịt có thể tích lớn hơn cả ba đứa, đặt đến trước mặt chúng.

Xem đi, chủ nhân như hắn mới xứng chức làm sao, hầu hạ tới tận miệng luôn nhé, tìm đâu ra người chủ nhân tốt như hắn đây, chỉ có duy nhất, không có chi nhánh!

Bản thân Du Tiểu Mặc không vội ăn, hắn cắt nhỏ chỗ thịt còn lại, sau đó nhân lúc còn nóng bỏ vào không gian, nhưng đợi hắn trở về sơn động chuẩn bị chia xẻ cùng Lăng Tiêu, một đĩa thịt to tướng đã bị Lăng Tiêu ăn sạch sành sanh.

"Sao anh lại ăn hết?" Du Tiểu Mặc khiếp sợ.

Lăng Tiêu liếc mắt, "Chẳng phải vẫn còn sao?"

Du Tiểu Mặc nói: "Nhưng bình thường sức ăn của anh đâu có lớn như vậy!" Đây mới là nguyên nhân khiến hắn khiếp sợ, một phần tư của con thỏ không ít, dù con thỏ thú chỉ cao hơn một mét, nhưng nó rất béo.

"Ai bảo em thế?" Lăng Tiêu vẫn bình tĩnh.

Nét mặt Du Tiểu Mặc có chút phức tạp, bây giờ hắn mới biết Lăng Tiêu cũng tham ăn lắm, quả là một sự phát hiện trọng đại. Cuối cùng hắn đành phải lấy ra thêm một phần thịt nữa, ai mà ngờ Lăng Tiêu vẫn chưa thấy bõ, cướp mất một nửa của hắn.

Ánh trăng chiếu vào cửa động, dạ minh châu chiếu sáng hai người đang nằm trên giường đá.
Du Tiểu Mặc gối lên tay Lăng Tiêu, bụng ăn no đến mức còn tròn hơn cả Lăng Tiêu nữa, làm hắn no tới nỗi khó ngủ, thời điểm chạm nhẹ còn thấy bụng như khẽ kêu lên nữa chứ.

Lăng Tiêu vuốt cái bụng tròn khoe mà Du Tiểu Mặc khoe ra, thấp giọng cười nói: "Phu nhân, em mang thai mấy tháng rồi."

Du Tiểu Mặc xạm mặt đẩy cái ta kia ra, "Anh mới mang thai."

Lăng Tiêu đùa giỡn: "Phu nhân đừng nói thế, vi phu cũng chịu thôi, nhưng với tư cách là người nằm dưới, không phải khả năng mang thai của phu nhân cao hơn nhiều sao?"

Du Tiểu Mặc tức giận mắng y "biến", muốn bảo hắn tin rằng đàn ông có thể sinh con sao, trừ khi tuyết rơi mùa hè.

"Vi phu mà biến thì ai gieo hạt cho em đây?" Lăng Tiêu vùi đầu vào bên cổ hắn, hít một hơi thật sâu đầy mùi cơ thể của Du Tiểu Mặc, cơ mà lúc này trong mũi chỉ toàn mùi thịt nướng.

Du Tiểu Mặc càng nghe y nói càng thấy kỳ quái, thẹn quá hóa giận, xoay người bổ nhào vào trên người y, "Lão tử tự gieo hạt cho mình không được chắc? Phi phi, nói sai rồi, em là nam, dù anh có gieo nhiều đến mấy cũng không trồng được."

Lăng Tiêu cười tới nỗi bả vai cứ run run không ngừng.

Du Tiểu Mặc vừa thẹn vừa tức bóp cổ y.

Lăng Tiêu đột nhiên giữ chặt eo hắn quát, "Đừng động!"

Du Tiểu Mặc sửng sốt, vừa định hỏi tại sao, đã phát hiện cái thứ phía dưới mông hắn đang từ từ trở nên cứng rắn, càng ngày càng nóng hổi, đứng dậy thẳng thắp tới nỗi chọc vào khe hở giữa hai cái đùi của hắn.

Lăng Tiêu nhe răng cười tươi rói, "Phu nhân à, chúng ta no bụng rồi thì nghĩ qua chuyện dâm dục đi."

Mặt Du Tiểu Mặc đỏ bừng.

Lúc này cả hai đều không ngờ, Tô Lãng mua chuộc được một tên tiểu nhị trong linh thảo đường, dễ dàng moi được thông tin liệu Lý trưởng lão có bán tâm linh thảo cho người khác thật không, còn cả việc Du Tiểu Mặc nhờ họ để ý tới hắc liên thảo, cuối cùng còn nói cả đặc điểm nhận dạng dễ nhớ nhất là hai chiếc mặt nạ một xấu một đẹp ra, hiện tại, Tô Lãng đã sai người mai phục ở thị trấn Ô Sơn, chỉ chờ họ xuất hiện.

Tô Lãng cứ tưởng Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu sẽ xuất hiện lại sớm thôi, ai ngờ đợi một lần mà đợi cả tháng, thậm chí còn thẳng thấy bóng dáng của mục tiêu đâu, lúc ấy Tô Lãng mới biết, có khả năng hai người đã rời khỏi thị trấn Ô Sơn rồi.

Tô Lãng đập tan tành mười bộ đồ uống trà, cuối cùng gã quyết định dụ xà xuất động, đó chính là tìm hắc liên thảo giúp họ, sau đó bảo Lý quản sự báo cho họ một tiếng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net