Truyen30h.Net

Truyền Thuyết Chi Chủ Đích Phu Nhân - Doãn Gia

571 - 580

Cuncon07

Chương 571: Tìm tới cửa
Thời gian tiếp theo, Du Tiểu Mặc không luyện đan thì sẽ tu luyện để tăng tu vi.

Hắn luyện được năm viên thải đan, sau đó dùng toàn bộ thời gian còn lại để tăng tu vi, nếu không đợi đến lúc tìm được hắc liên thảo mà tu vi của hắn vẫn chưa đủ, chẳng lẽ lại giương mắt nhìn.

Ngoài ra, Du Tiểu Mặc còn tiện thể học luôn kỹ pháp Tố Tâm Lưu Ly Thủ lấy được lúc trước.

Trong hai tháng ngắn ngủi, hắn chỉ hận một ngày không có thêm hai mươi tư tiếng nữa.

Ngoại trừ thời điểm Du Tiểu Mặc luyện đan Lăng Tiêu sẽ giúp hắn đối phó với lôi vân, thì thời gian còn lại y cũng đang diều dưỡng, sự tấn công sau khi cả bốn loại huyết mạch thức tỉnh mang lại hậu quả nghiêm trọng hơn y tưởng tượng nhiều, lúc này việc Lăng Tiêu cần làm là nghĩ cách dung hợp chúng lại.

Hai tháng sau, Du Tiểu Mặc vặn eo bẻ cổ bước ra khỏi sơn động.

Hắn cảm nhận năng lượng trong cơ thể, tuy chỉ có hai tháng ngắn ngủi, nhưng hắn đã dùng vài viên linh đan, hiện tại tu vi sắp đột phá khỏi nhị phẩm đỉnh phong rồi. Du Tiểu Mặc biết lên cấp quá nhanh thế này rất nguy hiểm, nhưng hiện tại hắn không thể quan tâm nhiều thứ như vậy nữa.

Lăng Tiêu đi ra ngay sau hắn.

Du Tiểu Mặc quay đầu lại hỏi: "Hai tháng rồi chưa tới thị trấn Ô Sơn, em muốn tới đó xem sao, nói không chừng Lý quản sự đã tìm được hắc liên thảo rồi cũng nên, có khi đang buồn phiền vì không tìm được chúng ta."

Lúc trước họ không có địa điểm cố định, nên Du Tiểu Mặc không để lại địa chỉ có Lý quản sự, chỉ dặn ông ta nếu tìm được hắc liên thảo thì để lại cho hắn, đến lúc ấy họ sẽ tới xem, mặc dù hơi phiền toái, nhưng cũng an toàn.

Vì vậy, buổi chiều hai người ăn hết chỗ thịt nướng còn dư lại, bắt đầu xuất phát.

Trong hai tháng này, Du Tiểu Mặc săn được không ít yêu thú cấp thấp, ăn thịt nướng đến sắp mất vị giác luôn rồi, gia vị cũng gần hết.

Lần này vào thị trấn, ngoại trừ nghe ngóng tin tức của hắc liên thảo, hắn còn phải mua thêm chút gia vị.

Hai người vẫn ăn mặc theo kiểu một đẹp một xấu như lần tước.

Nhưng hai tháng đã đủ mài mòn sự kiên nhẫn không nhiều của Tô Lãng, bây giờ gã không nghe ngóng hành tung của họ, cũng không biết mục tiêu của mình đã đến thị trấn Ô Sơn.

Du Tiểu Mặc tới tiệm tạp hóa mua một số thứ cần dùng trước, sau đó lại tìm một đan phố có vẻ lớn để bán mấy viên linh đan cấp mười.

Bởi vì hắn không xác định được liệu linh thảo đường có đồng ý đổi linh đan không, như Hắc Tri Chu ấy, không thích lấy vật đổi vật, chỉ thích linh tinh, sau đó hai người mới đi tới linh thảo đường.

Lý quản sự đã đợi họ từ nửa tháng trước rồi, nguyên nhân là đã tìm được hắc liên thảo, việc này cũng phải nhờ phúc của Tô Lãng.

Vì muốn dụ Du Tiểu Mặc ra mặt, Tô Lãng đã giúp hắn một đại ân, nhưng gã không ngửa bài với Lý quản sự, chỉ xếp đặt cho linh thảo đường mua cây linh thảo này rồi chờ đợi cá cắn câu.

"Sư đệ, đã hơn nửa tháng rồi, ngươi xác định bọn chúng sẽ quay lại sao?"

Đại sư huynh của Tô Lãng ngồi bên cửa sổ, từ góc nhìn của hắn có thể chứng kiến tình hình bên ngoài cửa lớn của linh thảo đường, quan sát tỉ mỉ mỗi người ra ra vào vào.

Vì ôm cây đợi thỏ, hai người đã lãng phí thời gian ở đây khá lâu rồi.

Nam tử không khỏi hối hận, nếu sớm biết như vậy thì lúc trước đừng vì buồn tẻ mà làm chuyện này với Tô Lãng, bây giờ muốn đi cũng chẳng đi được nữa.

"Đương nhiên." Tô Lãng khẳng định, "Bọn chúng muốn mua tâm linh thảo tới nỗi chịu bỏ ra mấy chục triệu linh tinh, chắc chắn cũng sẽ bất chấp tất cả để mua được hắc liên thảo, hơn nữa tiểu nhị kia cũng nói, bọn chúng không để lại phương thức liên lạc, cho nên chỉ có thể đợi chúng tự tìm tới cửa thôi."

Nam tử lơ đễnh nhìn thoáng qua ngoài cửa sổ, sững sờ, "Sư đệ, ngươi mau nhìn xuống phía dưới."

Tô Lãng xem xét, trên con đường phía bên phải linh thảo đường có hai bóng người chậm rãi đi tới, chính là mục tiêu của gã, vừa nói mà người đã tới rồi.

"Tốt lắm, không uổng công ta chờ hai tháng."

Khuôn mặt Tô Lãng hiện lên sự vui vẻ âm lãnh, kiên nhẫn của hắn sắp cạn kiệt, bây giờ chính là thời điểm để tính toán tổng nợ.

Tô Lãng lập tức đứng lên.

Nam tử đột nhiên đưa tay ra níu gã lại, cau mày nói: "Ngươi định xuống tìm chúng ngay bây giờ?"
Tô Lãng quay đầu lại, mất kiên nhẫn mà nói: "Không được sao?"

Nam tử đáp: "Ngươi làm việc vẫn lỗ mãng như vậy, cho nên sư phụ mới không muốn giao nhiệm vụ cho ngươi, ngươi phải nhớ, trước khi chưa xác định được thực lực của đối phương mà tùy tiện lao xuống như ngươi, chỉ làm mình chết rất khó coi thôi." Chưa kể, hắn cảm thấy bóng lưng của hai người này hơi quen thuộc, như đã gặp ở đâu rồi, trước khi chưa làm rõ, hắn thấy không thể hành động thiếu suy nghĩ.

Tô Lãng bị đâm vào chỗ đau, giận dữ nhảy dựng lên, "Vâng vâng vâng, huynh thì trầm ổn, huynh lợi hại rồi, nếu huynh đã sợ chúng như vậy thì cứ đi đi, ta không cần huynh hỗ trợ."

Nói xong liền hất tay nam tử ra, lao xuống lầu.

Nam tử không cảm được Tô Lãng, dù hắn không thích người sư đệ này, rõ ràng chẳng có năng lực gì, nhưng sư phụ lại đối đãi với Tô Lãng như con ruột, hắn cũng biết Tô Lãng ghen ghét với hắn, nhưng lại không biết, hắn ghen ghét với Tô Lãng đến nhường nào, nếu như có thể, ai lại thích làm mấy cái nhiệm vụ có nguy hiểm tới tính mạng cơ chứ.

Linh thảo đường.

Du Tiểu Mặc ôm tâm lý thử một lần xem sao, ai ngờ lại có hắc liên thảo thật, hắn vui quá đi mất, dù sao bây giờ cũng chỉ thiếu mỗi tu vi nữa thôi.

Cây hắc liên thảo này là một cây linh thảo hạ phẩm, chất lượng không tốt lắm, nhưng nếu được ngâm trong linh thủy chắc cũng đỡ hơn ít nhiều, bởi vì chất lượng không cao như tâm linh thảo, nên giá cả bớt xuống bao nhiêu.

Du Tiểu Mặc thanh toán chín triệu linh tinh rồi đi cùng Lăng Tiêu rời khỏi linh thảo đường.
Trải qua sự kiện lần này, hắn bỗng thấy không thể tiếp tục như vậy nữa, linh thảo đỉnh cấp thật sự quá quá đắt, đúng là tự mình trồng là lời nhất, xem ra phải liên hệ với Mạc Cảnh sớm sớm, lấy nốt chỗ linh thảo còn lại.

Ngay sau khi hai người rời khỏi linh thảo đường, Lăng Tiêu đột nhiên giữ chặt tay hắn.

Du Tiểu Mặc định hỏi tại sao, bỗng cảm thấy mấy ánh mắt đầy ác ý truyền tới từ bốn phương tám hướng, dùng khóe mắt liếc qua, có khoảng bốn người đang núp trong bóng tối.

"Có chuyện gì thế này, chúng ta đến thị trấn Ô Sơn có hai lần thôi mà, hẳn là không đắc tội ai chứ hả?" Du Tiểu Mặc buồn bực.

"Ai nói." Lăng Tiêu đáp, "Đừng quên, cây tâm linh thảo kia là do em giật từ tay người khác, không có nghĩa là người kia chịu từ bỏ ý định, nhưng có vẻ người nọ không muốn ra tay ở đây, chúng ta rời khỏi thị trấn trước đã."

Hai người bỗng tăng tốc, Tô Lãng phỏng đoán có lẽ họ đã phát hiện rồi, lập tức bảo người của mình đi theo, mãi tới khi rời khỏi thị trấn Ô Sơn mới dừng lại.

Tô Lãng đi tới trước mặt họ, ánh mắt nhìn qua nhìn lại giữa hai người, đúng là gã không đoán được tu vi của họ, nhưng không có nghĩa là thực lực của cả hai người đều cao hơn gã, bởi vì có vài người thích che giấu tu vi, hành vi này không có gì là lạ.

"Giao tâm linh thảo ra đây, bản thiếu gia sẽ tha cho các ngươi một lần."

Tô Lãng không muốn nói nhảm với họ, gã chỉ muốn cây tâm linh thảo kia thôi, nếu như hai người ngoan ngoãn giao đồ ra, gã có thể bỏ qua chuyện cũ.

Cuối cùng Du Tiểu Mặc cũng xác định người thanh niên này chính là tên xui xẻo bị hắn giật đồ, nhưng muốn bảo hắn đưa tâm linh thảo ra á, không có cửa đâu, ba mươi triệu linh tinh của hắn, tên này tưởng mình là ai chứ, chưa nói tới việc linh thảo đường tự nguyện bán cho hắn nhé.

"Lập tức dẫn người của ngươi cút ra khỏi đường ta đi, bản công tử sẽ tha cho ngươi một mạng."
Du Tiểu Mặc lạnh lùng nhìn gã, khuôn mặt vô cảm, bộ dạng "ra vẻ ngầu" chẳng khác gì ảnh đế, cơ mà chẳng biết hắn sẽ chịu được đến bao giờ.

"Thế thì đừng trách bản thiếu gia không khách khí, mọi người xông lên cho ta!"

Tô Lãng thấy hắn không uống rượu mời lại muốn uống rượu phạt, không nói nhảm nữa, nhưng may mà gã chưa ngu tới nỗi tự mình ra tay, bốn tên thuộc hạ rút đại đao ra, hét lớn một tiếng, đồng loạt xông về phía Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc thấy tu vi của đám người này thê thảm quá chừng, hắn cũng lười ra tay, phất tay quăng ra một dòng sức mạnh linh hồn, đánh mạnh vào bốn tên kia, bốn người không chịu được đòn tấn công này, miệng phun máu tươi, nặng nề ngã bên chân Tô Lãng.

Sắc mặt Tô Lãng âm u khó đoán, gã nhớ tới lời của đại sư huynh.

Quả nhiên hai người này không hề đơn giản, bây giờ một mình hắn đấu với hai người này, phần thắng không lớn.

Du Tiểu Mặc cũng mặc kệ suy nghĩ của gã, đã đến thì sao có thể để gã rời đi nhẹ nhàng như vậy, cũng đúng lúc thử xem Tố Tâm Lưu Ly thủ mới học.

Tố Tâm Lưu Ly thủ là kỹ pháp cao cấp, tuy kém kỹ pháp đỉnh cấp, nhưng uy lực khó lường.
Du Tiểu Mặc nhanh chóng kết ra mười thủ ấn, bàn tay của hắn đã bắt đầu thay đổi, bên ngoài bàn tay có màu xanh biếc như bảo thạch, tản ra ánh sáng rất đẹp, đánh thẳng về phía Tô Lãng.

Tô Lãng không ngờ Du Tiểu Mặc chưa nói gì đã tấn công, bị hắn đánh cho không kịp trở tay, đang lúc gã muốn trả đòn, một bóng đen bất chợt xuất hiện trước mặt gã, tóm chặt tay Tô Lãng rồi bỏ chạy, đúng là đại sư huynh của gã.

Không có mục tiêu, Tố Tâm Lưu Ly thủ đánh vào một cây đại thụ cách đó không xa, tất cả những thứ trong vòng bán kín mười mét đều bị đánh bay, chỉ còn lại một bàn tay khổng lồ.

Du Tiểu Mặc không kinh ngạc với uy lực của Lưu Ly thủ, giờ phút này hắn đang trợn mắt líu lưỡi, như gặp phải thứ gì kì lạ lắm, mặc dù chỉ nhìn thoáng qua, nhưng hắn thấy rất rõ, chắc chắn người cứu đi Tô Lãng là người quen của hắn.

Chương 572: Điều tra
Hai người trở lại sơn động ngay trước khi mặt trời lặn.

Ở trong sơn động hai tháng, Du Tiểu Mặc đã sắp coi nơi này thành nhà của bọn họ rồi, quét dọn sạch sẽ cả trong lẫn ngoài.

Tối hôm đó, hắn không có tâm trạng nấu cơm.

Cũng may mà không cần ăn cơm mỗi ngày, Lăng Tiêu cũng không có dị nghị, hắn liền không làm nữa.

Trong đêm, Du Tiểu Mặc lăn qua lộn lại trên giường, không tài nào ngủ nổi, cũng không có tâm trạng để tu luyện, đầu óc toàn là hình ảnh của người áo đen cứu Tô Lãng ban chiều.

Bởi vì bọn họ mang mặt nạ, đại khái người nọ cũng không biết họ là ai, cho nên mới để mặt thật chạy ra cứu Tô Lãng, tuy chỉ trong nháy mắt, nhưng hắn tin mình không nhìn nhầm.

Một chân Du Tiểu Mặc gác lên người Lăng Tiêu, đè cả sức nặng nửa người lên y, "Lăng Tiêu, anh ngủ chưa, nếu chưa thì nói chuyện với em đi."

"Đang ngủ." Im lặng hai giây, Lăng Tiêu nhắm mắt lại, trả lời.

Du Tiểu Mặc choàng tay ôm lấy cổ y, tức giận lắc lắc: "Gạt người, nếu anh ngủ thì sao có thể trả lời câu hỏi của em chứ."

Lăng Tiêu: "Ta đang nói mớ."

Du Tiểu Mặc xoay người đè hẳn lên người y, duỗi ma trảo kéo mí mắt y lên, đột nhiên cảm thấy thú vị dễ sợ, cười ha hả: "Bây giờ còn nói mớ không?"

Lăng Tiêu đập tay hắn, "Đừng nghịch."

"Thế anh nói chuyện với em một lát đi, em nhịn tới đầy cả bụng rồi đây này, nếu không nói ra chắc em nghẹn chết mất." Du Tiểu Mặc sờ cái tay mới bị tên kia đập một cái, mặc dù lực không lớn, nhưng vẫn hơi đỏ.

Lăng Tiêu ghét bỏ nói: "Có gì để nói đâu, cũng chẳng phải chuyện quan trọng."

Du Tiểu Mặc tức giận kêu lên: "Dù hắn từng nói mình là người của bộ lạc Cổ Mã, nhưng em vẫn thấy là lạ sao á, người hôm nay em gặp và người em biết có khí chất hoàn toàn khác nhau, trước kia dù hắn nhìn rất ngáo ngơ, nói chuyện không dùng não, như một thanh niên nhiệt huyết, nếu không phải có khuôn mặt giống nhau, chắc em sẽ nghĩ là hai người hoàn toàn khác nhau á!"
Dù hắn chỉ nhìn thoáng qua, nhưng cảm giác hết sức rõ ràng.

"Rất rõ ràng, lúc trước hắn đang đóng kịch." Lăng Tiêu buồn chán đáp lại, y cho rằng không cần phải thảo luận về vấn đề này, bởi vì kết quả rất rõ ràng.

"Sao hắn phải đóng kịch chứ?" Du Tiểu Mặc hỏi.

Nếu hắn thật sự là người của bộ lạc Cổ Mã, vậy trước kia hắn đâu có nói dối, thế thì việc gì phải ngụy trang, chẳng lẽ sợ lòng người hiểm ác? Hình như giữa hai người họ không có mối liên hệ trực tiếp.

"Làm sao ta biết!" Lăng Tiêu nói.

Du Tiểu Mặc tựa vào ngực y, "Em cảm thấy hình như hắn có bí mật gì đó không muốn người khác biết, hơn nữa bây giờ hắn phải ở Tiêu Dao Viện chứ, vô duyên vô cớ chạy tới Đông Châu làm gì, mà cũng hơn hai tháng rồi, không lâu nữa sẽ là vòng khiêu chiến đấu tiếp theo, nếu hắn không quay về là bỏ lỡ rồi."

"Nói không chừng mục đích ban đầu của hắn không phải là Tiêu Dao Viện."

Lăng Tiêu bị Du Tiểu Mặc hỏi tới mức cơn buồn ngủ bay mất tiêu, đành phải nghiêm túc nói chuyện phiếm với hắn.

Du Tiểu Mặc thấy cuối cùng tên này cũng chịu phối hợp, càng hăng hái hơn, "Thế anh cảm thấy mục đích của hắn là gì?" Không phải hắn muốn nghi ngờ người kia đâu, mà là tình cảnh của bọn họ lúc này rất căng thẳng, bất kể là vấn đề gì cũng phải xử lý cẩn thận.

"Chúng ta phân tích xem, trước kia hắn nói với em hắn là người cô độc phải không?" Lăng Tiêu quay qua nhìn thằng vào hắn, ánh mắt sâu thẳm.

Du Tiểu Mặc gật gật đầu, "Đã từng nói, hơn nữa hắn cũng không tự nói rằng mình là người của của bộ lạc Cổ Mã, đợi đại thúc hỏi hắn mới chịu thừa nhận, bây giờ nghĩ lại, câu trả lời của hắn rất hàm hồ."

Lăng Tiêu nói: "Hắn ra tay chứng tỏ quan hệ giữa hắn và gã thanh niên không tầm thường, nghĩ kỹ lại mới thấy có thể thanh niên được hắn cứu đã ở sẵn trong thị trấn đợi chúng ta, hơn nữa cũng biết chúng ta đã mua linh thảo của gã, từ đó suy ra hai người này phải ở trong thị trấn Ô Sơn, nếu là người ở bên ngoài thì khả năng điều tra không cao, mà cũng không thể ở mãi một chỗ lâu như vậy."

"Đúng đúng đúng." Du Tiểu Mặc nghe mà gật đầu lia lịa, cuối cùng cũng biến thành tri âm rồi nè.
"Không chỉ có thể, có vẻ hắn cố gắng đợi chúng ta rời khỏi thị trấn mới ra tay."

Lăng Tiêu ôm eo Du Tiểu Mặc, vùi đầu vào bên cổ hắn, bình tĩnh nói: "Có lẽ hắn không muốn làm lớn chuyện ở trong thị trấn, chắc là cần giữ bí mật về thân phận, nếu em thật sự tò mò, chúng ta tìm thời gian hỏi thăm xem sao."

Du Tiểu Mặc chớp mắt mấy cái, "Thế thì chọn ngày không bằng gặp ngày, mai chúng ta đi xem luôn nhé?"

Lăng Tiêu ngẩng đầu, ánh mắt hơi lười biếng, "Ta có thể nói không sao?"

"Không thể."

"Vậy thì em xóa dấu hỏi chấm ở cuối cùng đi."

"Ha ha..." Du Tiểu Mặc bật cười, đây là lần đầu tiên hắn cảm thấy bất đắc dĩ quá nhiều từ phía Lăng Tiêu đó, cảm giác thật thoái mái, phong thủy luân chuyển.

Lăng Tiêu bỗng nở một nụ cười rất chi là âm u, "Em vui lắm hả?"

Ánh dạ minh châu trong sơn động đã trở nên hơi mờ, dáng cười âm u của Lăng Tiêu kèm theo bối cảnh phụ trở làm Du Tiểu Mặc hết hồn, hắn ngậm miệng, lắc đầu lia lịa.

"Không có, em chỉ vui vì ngày mai thôi mà."

"Chuyện của ngày mai vẫn chưa xảy ra, có gì mà vui, nếu em không ngủ được, mà ta cũng bị em đánh thức, vậy thì chúng ta làm một số việc cho qua đêm nay đi, cho em một giây để cân nhắc, được, xem ra em cũng đồng ý, em thích tư thế nào?"

Lăng Tiêu nói liến thoáng, vừa nói còn tiện thể tự quyết định luôn, ai đó choáng váng.

Lúc tỉnh táo lại Lăng Tiêu đã cởi y phục của hắn được phân nửa, sau khi xếp thành một tư thế có độ khó cao, hắn mới yếu ớt trả lời một câu.

"Thực ra em thích cưỡi!"

"Chậm rồi, cơ hội đã cho em, em không trả lời ta liền coi như em giao quyền lựa chọn vào tay ta." Lăng Tiêu cầm chặt nơi yếu ớt nhất của hắn.

Du Tiểu Mặc hít vào một hơi, run rẩy trả lời: "Tư thế này khó quá, mai sẽ không dậy nổi đâu."

Giọng nói sung sướng của Lăng Tiêu truyền vào tai hắn, kèm theo còn có hơi thở nóng rực, "Ngày mai ta sẽ cho phép em uống linh thủy để khôi phục." Uống cái đầu anh ấy!

Mặt Du Tiểu Mặc đỏ bừng.

Lúc trước còn cấm hắn uống linh thủy sau khi làm xong, vậy mà giờ lại cho phép chỉ để thỏa mãn thú tính của mình, quá đáng ghét!

Trời sáng, ánh sáng của dạ minh châu đã bị lu mờ.

Sơn động sáng ngời, Du Tiểu Mặc đang đau đớn nhấc mí mắt lên, suy nghĩ duy nhất trong đầu hắn lúc này là lấy linh thủy ra, ngửa đầu uống không chút do dự.

Nghỉ ngơi thêm vài phút nữa, cuối cùng mấy chỗ đau nhức trên người cũng đỡ nhiều.

Du Tiểu Mặc lập tức nhảy xuống giường, lưu loát sạch sẽ đẹp trai cực kỳ.

"..." Lăng Tiêu nhìn toàn bộ quá trình bỗng cảm thấy hối hận, đáng lẽ ra hôm qua không nên đồng ý cho hắn uống linh thủy.

Sau đó hai người xuất phát tới thị trấn Ô Sơn.

Hôm qua bọn hắn không đuổi theo, cho nên không biết hai người kia đang ở nơi nào, sau khi thương lượng xong, cả hai quyết định tới linh thảo đường xem sao.

Xét thấy hai chiếc mặt nạ quá thu hút sự chú y, sau khi vào thành, Du Tiểu Mặc mua hai chiếc áo choàng đen, chỉ cần đội mũ lên là có thể che khuất hơn nữa khuôn mặt.

Lý quản sự ở khu đỉnh cấp không có ấn tượng nhiều với Tô Lãng, nhưng có nói cho họ biết Trương quản sự ở khu cao cấp có quen biết Tô Lãng, bởi vì Tô Lãng là khách quen ở khu cao cấp.
Lần trước cũng là lần đầu tiên gã mua linh thảo ở khu đỉnh cấp, Trương quản sự rất quan tâm đến Tô Lãng, có vẻ giao tình không tệ, cho nên Lý quản sự nói nể mặt Trương quản sự mà chiết khấu cho Tô Lãng.

Vì chuyện này, Lý quản sự cũng khó chịu mất một thời gian.

Nguyên nhân là mỗi vị quản sự phụ không chỉ phụ trách quản lý những chuyện xảy ra trong khu, mà để báo đáp, các quản sự cũng nhận được phần trăm từ số linh tinh thu được sau khi bán linh thảo, mà giá ở khu linh thảo đỉnh cấp rất cao, cho nên phần trăm từ mỗi cây cũng giúp Lý quản sự kiếm bộn.

Mà Trương quản sử mới mở miệng đã bảo ông chiết khấu 20%, 30%, lợi luận từ một cây linh thảo cũng ít đi ba bốn triệu linh tinh, con số này không thấp, còn kéo tụt công trạng của ông, ông và Tô Lãng có quen biết gì đâu, mắc mớ gì mà phải giảm giá cho gã?

Nhưng dù sao Trương quản sự cũng là quản sự khu cao cấp, nói gì thì cũng phải nể mặt, cho nên Lý quản sự hậm hực rất lâu, Du Tiểu Mặc vừa hỏi, Lý quản sự cũng đoán là không phải chuyện tốt, liền nói hết.

Du Tiểu Mặc sợ đánh rắn động cỏ, đưa cho Lý quản sự hai vạn linh tinh, nhờ ông ta hỏi giúp, nếu có kết quả, hắn lại đưa thêm hai vạn linh tinh nữa.

Đây là một món tiền lớn, Lý quản sự chỉ do dự trong chốc lát liền đồng ý, cam đoan sẽ có đáp án trong vòng một ngày, lần này Du Tiểu Mặc chủ động để lại liên lạc, bọn hắn chuẩn bị ở lại Ô Sơn trấn.

Giao dịch xong, Du Tiểu Mặc không rời đi ngay.

Lần này hắn đã nghĩ xong rồi, sau này hắn sẽ không lén lút thu thập hạt giống nữa.

Hắn muốn tìm hạt giống linh thảo đỉnh cấp một cách quang minh chính đại, trạm thứ nhất chính là linh thảo đường này, Lý quản sự lại kiếm bộn, càng khách khí với Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu hơn, đảm bảo việc hắn nhờ sẽ thành công.

Những năm qua, khu đỉnh cấp góp nhặt được không ít hạt giống, bởi vì không ai mua nên Lý quản sự để vào một nơi, mỗi loại đều có vài hạt, chủng loại rất đa dạng.

Du Tiểu Mặc muốn mua hết, trong đó có cả hạt giống tâm linh thảo và hắc liên hoa, việc này làm hắn khóc không ra nước mắt.

Đúng là lừa đảo!

Chương 573: Sư huynh đệ
Thuê một phòng trong quán rượu, Du Tiểu Mặc kéo Lăng Tiêu cùng vào không gian.

Linh khí trong không gian đậm đặc hơn, điều dưỡng trong này tốt hơn bên ngoài, Du Tiểu Mặc thì tới ruộng linh thảo làm việc, Lăng Tiêu không có gì để phản đối.

Hạt giống linh thảo đỉnh cấp mới mua được không thể để một góc như hạt giống linh thảo cấp thấp hay trung cấp được, trồng sớm thu hoạch sớm, nhất là tâm linh thảo và hắc liên thảo, chỉ đủ một bộ là không ổn, không phải hắn không có lòng tin vào bản thân, mà là để phòng ngừa vạn nhất.

Bên kia, Lý quản sự đã tới tìm Trương quản sự.

Tình cờ làm sao, khoảng thời gian này Trương quản sự cũng muốn tìm Lý quản sự để nói về việc của Tô Lãng.

Dù sao cũng chính lão giới thiệu Tô Lãng tới khu đỉnh cấp, ai ngờ Lý quản sự lại bán linh thảo Tô Lãng đã đặt trước với giá cao hơn cho một người khác, đây không phải là không nể mặt lão sao.
Hơn nữa Trương quản sự còn nghe nói Lý quản sự bán cây linh thảo kia với giá ba mươi triệu linh tinh, chỉ cần trích phần trăm thôi, lý quản sự đã được gần một triệu linh tinh rồi, chớ nói chi là ban thưởng của linh thảo đường.

Bởi vì Lý quản sự bán cây linh thảo đó lời được gần hai mươi triệu linh tinh, cho nên phía trên quyết định thưởng cho ông ta một triệu linh tinh để khen ngợi, con số này ấy mà, Trương quản sự có làm cả một năm cũng chưa chắc đã kiếm được, sao có thể không ghen ghét, bây giờ Lý quản sự cũng tìm tới tận cửa rồi, lão cũng có chuyện muốn chất vấn.

Lý quản sự sớm đoán được Trương quản sự sẽ không nói cho ông biết đơn giản như vậy, nhất định sẽ nhắc tới chuyện tâm linh thảo, vì vậy Lý quản sự bày ra vẻ thấu tình đạt lý, sau đó còn mang linh thảo đường ra làm lá chắn, cuối cùng còn tỏ vẻ ông sẽ đích thân tới giải thích với Tô Lãng, nhẹ nhàng moi được địa chỉ của Tô Lãng từ miệng Trương quản sự.

Trương quản sự nào biết tới mục đích của Lý quản sự, chưa kể lão cũng không dám đắc tội với Lý quản sự.

Trong nội bộ linh thảo đường, quản sự có cấp bậc, địa vị càng cao thì linh thảo người đó phụ trách càng quan trọng, nếu thật sự so đo, chắc chắn phía trên sẽ thiên về Lý quản sự có địa vị cao hơn, chưa kể trước đó không lâu Lý quản sự còn lập công lớn, Trương quản sự đành ngậm bồ hòn làm ngọt.

Sau đó, Lý quản sự đích thân tới quán rượu Du Tiểu Mặc đang nghỉ lại.

Không đến mười lăm phút sau, Lý quản sự đã hài lòng rời khỏi nơi này.

Đêm khuya thanh vắng, đúng là thời gian tuyệt vời để nghe lén.

Một trang viên nằm giữa sườn núi của thị trấn đang thắp đèn đuốc sáng trưng, xung quanh trang viên được trồng rất nhiều linh thảo, trong đó đa số là linh thảo cao cấp, khắp trang viên là đủ các loại cấm chế, phòng ngừa kẻ gian tùy ý tiến vào, tùy ý ăn trộm.

Du Tiểu Mặc gọi hai con Kim Sí trùng ra, bảo chúng gặm một lỗ thủng trên cấm chế, sau đó cả hai âm thầm tiến vào.

Trong trang viên.

Từ ngày Tô Lãng được đại sư huynh của gã cứu về, Tô Lãng đã bị cấm túc, không phải sợ Tô Lãng sẽ đi tìm hai người kia báo thù, mà là sợ hai người vẫn ở trong thị trấn Ô Sơn.

Tô Lãng là một người hiếu động, chỉ ở trong trang viên có một buổi tối thôi mà gã đã không chịu nổi, từ sớm đến tối muộn đều gây sự với đại sư huynh của gã, bởi vì có cấm chế, mà lệnh bài ra vào đã bị đại sư huynh lấy mắt.

"Nhan Huy, ngươi nói thật đi, muốn thế nào mới bằng lòng trả lệnh bài cho ta." Tô Lãng xông tới phòng Nhan Huy, đạp tung cửa.

Nhan Huy cũng là đại sư huynh của Tô Lãng, lúc trước hắn phụng mệnh đi tham dự đại hội tuyển sinh của Tiêu Dao Viện, mục đích là vì Lăng Tiêu, Du Tiểu Mặc chỉ là hàng tặng kèm thôi, nhưng ngay từ đầu Nhan Huy cũng không biết Lăng Tiêu là mục tiêu của mình, mãi tới khi sư phụ truyền tin, bảo hắn giám sát hai người họ.

Đáng tiếc là Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu ít khi ở lại trong Cự Vô Phách, mỗi lần vừa trở về không lâu đã đi ra ngoài, hắn không có cách nào tiếp xúc với hai người lâu dài, nhiệm vụ mà sư phụ giao phó cũng không thể hoàn thành được.

Gần đây, bởi vì Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu có xích mích với gia tộc Xích Huyết rồi trở mặt, khả năng hai người quay về Tiêu Dao Viện rất mong manh, hơn nữa tình hình bây giờ khá căng thẳng, muốn thăm dò được những gì hắn muốn từ trong miệng Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu là việc bất khả thi.

Đã đến nước này, sư phụ mới lệnh cho hắn trở về.

Bây giờ rất nhiều người đều đang tìm Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu, sư phụ cũng thế.

Nhưng bởi vì bọn hắn sử dụng không gian phù, mà lúc ấy cũng không có người ở quanh, cho nên không ai biết đến cùng thì cả hai đã truyền tống tới đâu.

Trong phòng, Nhan Huy đưa mắt nhìn cánh cửa bị đạp đổ, đau đầu xoa xoa huyệt thái dương, "Tô Lãng, từ hôm qua đến giờ, ngươi đã đạp hỏng cửa phòng ta hai lần rồi đấy."

"Chỉ cần huynh trả lệnh bài cho ta, ta cam đoan sẽ không làm phiền huynh nữa." Tô Lãng thản nhiên nói, hoàn toàn không có chút gì gọi là xấu hổ, hai cánh cửa thì tốn bao nhiêu linh tinh chứ.

"Không thể nào!" Nhan Huy từ chối không chút nghĩ ngợi. "Trước khi tin tức của sư phụ được gửi tới, ngươi chỉ có thể ở lại trong trang viên, đến lúc ấy ta sẽ nói toàn bộ sự việc cho sư phụ, mời sư phụ định đoạt."

"A phi!" Tô Lãng nhổ ra một bãi nước miếng, tức giận nói: "Nói cho cùng thì ngươi khó chịu với ta chứ gì, Nhan Huy, ta nói cho ngươi biết, nếu ngươi không trả lệnh bài lại cho ta, ta sẽ làm cho ngươi khó sống đấy, xem sư phụ tin tưởng ngươi hay tin tưởng ta."

Nhan Huy hơi bất ngờ, không biết vì sao Tô Lãng lại khẳng định như vậy, kinh ngạc nói: "Ngươi dựa vào cái gì mà nghĩ rằng sư phụ sẽ thiên vị ngươi?" Hắn biết sư phụ yêu thương Tô Lãng hơn, nhưng sư phụ cũng là người phân biệt rõ ràng giữa công và tư.

Nói đến đây, nét mặt Tô Lãng bỗng trở nên đắc ý, "Ngươi biết vì sao ta phải mua cây tâm linh thảo kia không?"

"Vì sao?" Nhan Huy hỏi.

Tô Lãng chống nạn, "Bởi vì đó là món quà ta định tặng cho sư phụ."

Nhan Huy không tin, "Với bản lĩnh của sư phụ, muốn tìm một cây tâm linh thảo có gì khó, còn nữa sư phụ không phải là đan sư, ngươi đưa linh thảo cho sư phụ thì có tác dụng gì!"

"Đúng là sư phụ không phải là đan sư, nhưng bên cạnh sư phụ không thiếu gì người biết luyện đan, ta nghe nói gần đây Tổ Mã đại nhân đang thu thập linh thảo cấp mười hai, một cây trong đó chính là tâm linh thảo, Tổ Mã đại nhân là tâm phúc của sư phụ, ta có thể hiến linh thảo cho sư phụ, rồi nhờ sư phụ đưa cho Tổ Mã đại nhân." Tô Lãng đang đắc chí hả hê vì kế hoạch của mình, nếu không phải bị kẻ khác cướp mắt, lúc này hắn đã cầm được linh thảo tới tay rồi.

Tổ Mã là thánh nữ đời trước của bộ lạc Cổ Mã, tu vi cao hơn thánh nữ hiện tại, nhưng từ sau khi Tổ Mã từ nghiệm, rất ít ai nhìn thấy nàng.

Nghe vậy, trong mắt Nhan Huy lóe lên một tia quỷ sắc, khẽ cười: "Tiểu sư đệ giỏi tính toán thật, mượn tay sư phụ, để cho sư phụ biết rõ lòng tốt của ngươi, đồng thời còn khiến Tổ Mã đại nhân có thiện cảm với ngươi, thật lợi hại!"

"Đương nhiên rồi, nếu không ngươi cho rằng ta ngu chắc, chỉ dựa vào sự sủng ái của sư phụ thì sớm muộn gì ta cũng tự hại mình, nếu sư phụ không đưa nhiệm vụ cho ta, vậy thì ta sẽ nghĩ cách để sư phụ chú ý tới ta." Tuy Tô Lãng là một người rất dễ xúc động, nhưng gã không phải là người hoàn toàn không có đầu óc.

Nói xong, Tô Lãng bước tới trước mặt Nhan Huy, cười sung sướng: "Đại sư huynh, ngươi nói xem nếu sư phụ biết rõ ngươi cản ta đi cướp lại tâm linh thảo, bị người khác chèn ép tới nỗi không lấy lại thể diện, sư phụ sẽ phản ứng thế nào, người sẽ xử phạt ngươi, hay là xử phạt ta?"

Nhan Huy rũ mắt xuống, sự lạnh lẽo trong đáy mắt bị hắn yên lặng che giấu, sau một lát, hắn mới mở miệng nói: "Sư đệ, cho dù muốn lấy lại thể diện cũng phải có bản lĩnh mới được, nếu không chỉ mất mặt thêm mà thôi, chỉ sợ sư phụ sẽ càng tức giận hơn, ta nghĩ ngươi cũng hiểu tính của sư phụ, người ghét nhất là những kẻ vô dụng mà còn chẳng có giá trị lợi dụng."

Tô Lãng bị Nhan Huy nói ngược lại, trong lòng cực kỳ bất mãn, vỗ bàn một cái, "Nếu không phải ngươi đột nhiên xông ra lôi ta đi, ai thua ai thắng còn chưa chắc."

"Không biết tự lượng sức mình!" Nhan Huy hừ lạnh, "Rõ ràng thực lực của hắn cao hơn ngươi, nếu như ta kéo ngươi đi chậm một chút, có lẽ bây giờ ngươi không còn đứng đây đâu."

"Không thể nào, năm nay ta mới hai mươi lăm tuổi, đã là một đan sư thải cấp nhất phẩm, lúc trước sư phụ đã từng nói ta là thiên tài đệ nhất của đại lục Thông Thiên, mà thiên tài sao có thể bại bởi một kẻ vô danh tiểu tốt." Tô Lãng ngạo mạn nói, mặc dù gã mới đột phá được một thời gian ngắn, nhưng gã vẫn cực kỳ kiêu ngạo vì bản thân mình.

"Thế ngươi nói xem, vì sao hắn phải mua tâm linh thảo? Linh thảo cấp mười hai chỉ dùng được khi luyện đan, nếu hắn không luyện đan thì mua cây linh thảo kia có lợi ích gì?" Nhan Huy hỏi ngược lại, giọng đều đều.

Tô Lãng không trả lời được.

Nhan Huy nói tiếp: "Cấp bậc của tâm linh thảo cao hơn linh thảo ngươi hay mua, thực lực của người kia phải cao hơn nhị phẩm, nếu thật sự phải đánh, ngươi hoàn toàn không có khả năng đánh lại, hơn nữa có vẻ người kia cũng không lớn tuổi lắm đâu, có khi vị trí đệ nhất thiên tài của ngươi đã vào tay người ta rồi."

"NHAN HUY!" Tô Lãng càng nghe càng bực, giận dữ đập vỡ một cái bàn.

Nhan Huy cười cười, bắp thịt trên mặt hơi căng đột nhiên buông lỏng xuống, cười trấn an, "Sư đệ, làm gì mà nóng tính thế, ta chỉ giả thiết thôi, đúng là không có mấy người so nổi với thiên tài như ngươi."

Hắn nói là không có mấy người, không có nghĩa là không có.

Bởi vì hắn biết một người đã trở thành đan sư thải cấp nhất phẩm sớm hơn Tô Lãng, nghe nói bây giờ tu vi của người nọ đã là nhị phẩm.

Tô Lãng không tin hắn, "Ta thấy ngươi đang hâm mộ và ghen ghét với thiên tài như ta chứ gì, bởi vì lúc ngươi trở thành đan sư thải cấp nhất phẩm đã sắp bảy mươi tuổi, bây giờ cũng chỉ có tu vi nhị phẩm, không bao lâu nữa ta sẽ đuổi kịp ngươi, cho nên ngươi sợ, ta nói có đúng không?"

Chương 574: Thiên tài số một đại lục
Thời điểm Tô Lãng nói mấy câu này, mặt Nhan Huy hơi nhăn lại một chút.

Đúng vậy, hắn vừa hâm mộ vừa ghen ghét với Tô Lãng, hâm mộ vì gã may mắn được sư phụ yêu thương, cung cấp nguyên liệu và công pháp kỹ pháp để tu luyện một cách vô điều kiện; ghen ghét với tiềm lực của gã, tuổi còn trẻ, mới hai mươi lăm mà đã là đan sư thải cấp nhất phẩm.

Còn hắn thì sao, trước kia sống một cuộc đời thê thảm, gập ghềnh, tự dựa vào nghị lực của mình mới trở thành đan sư thải cấp trước trăm tuổi, nếu không phải không có điều kiện, có lẽ hắn sẽ trở thành đan sư thải cấp vào thời điểm hai mươi mấy tuổi như Tô Lãng, trở thành thiên tài mỗi người hâm mộ rồi.

Mặc dù Tô Lãng được sư phụ coi trọng, cũng chỉ vì từ nhỏ gã được cung cấp tài nguyên dồi dào có dùng cũng không hết, nếu không thì còn lâu gã mới lên cấp nhanh như vậy, cuối cùng còn được sư phụ thu làm đồ đệ.

Nhan Huy cố gắng nén suy nghĩ quay cuồng trong đầu, lúc ngẩng lên, trên mặt đã mang nụ cười huynh hữu đệ cung, "Sư đệ, mỗi người đều có kỳ ngộ của mình, đúng là vận khí của ta không bằng ngươi, nhưng danh hiệu thiên tài số một đại lục Thông Thiên này, ngươi chỉ là hữu danh vô thực mà thôi."

Tô Lãng giận điên, con mắt phóng hỏa, trong giây lát hồ đồ ấy, gã xông lên túm chặt cổ áo Nhan Huy, tức giận nói: "Ngươi nói bậy, vậy ngươi nói xem, ta hữu danh vô thực ở chỗ nào?"

Từ nhỏ gã đã được xưng tụng là thiên tài số một đại lục Thông Thiên, tiền đồ của gã cũng ngày càng ngày huy hoàng, Tô Lãng đã coi danh hiệu này là của riêng mình, hôm nay Nhan Huy lại nói gã không phải là thiên tài số một đại lục, bảo Tô Lãng phải tin tưởng thế nào?

Nhan Huy cầm lấy tay Tô Lãng, đẩy từng ngón tay gã ra, nụ cười trên mặt vẫn rất bình tĩnh, "Sư đệ, ngươi cũng biết trước kia sư huynh ta chính là viện sinh của Tiêu Dao Viện, mà Tiêu Dao Viện có thể trở thành học viện số một ở đại lục Thông Thiên này, không có tiềm lực sao có thể quật khởi được."

"Vậy thì sao?" Tô Lãng hất tay hắn ra, biểu lộ ghét bỏ.

Nhan Huy không có hy vọng gì với đầu óc của Tô Lãng, nói tiếp: "Ý của ta là, Tiêu Dao Viện không thiếu thiên tài, theo ta được biết, có một người thích hợp làm thiên tài số một đại lục Thông Thiên hơn ngươi nhiều, hắn mới là danh xứng với thực."

Tô Lãng sững sờ, tuy thấy Nhan Huy nói chắc như vậy, nhưng gã vẫn không muốn tin tưởng, chỉ cho rằng Nhan Huy đang lừa mình, lạnh lùng nhếch khóe miệng, "Vậy ngươi nói xem, ai thích hợp làm thiên tài số một hơn ta?"

"Chắc ngươi cũng biết ta tới Tiêu Dao Viện vì có hai mục tiêu chứ gì?"

Nhan Huy không vội vàng trả lời, dù dài dòng kiểu này chẳng khác nào diệt uy phong của mình, nâng chí khí của người khác, nhưng nếu có thể chứng kiến sự tự tin trên mặt Tô Lãng tan vỡ từng chút từng chút một, chịu thiệt một lát thì có làm sao!

"Đúng vậy, ta biết, nhưng sao, chẳng lẽ ngươi định nói với ta, thiên tài mà ngươi nhắc tới chính là một trong hai kẻ kia?" Tô Lãng khinh miệt.

"Không tệ." Nhan Huy xoay người, ánh mắt xoáy thẳng vào mặt Tô Lãng, nở nụ cười khoái trá, "Ta nói cho ngươi biết, hắn tên là Du Tiểu Mặc, lúc trước cùng trở thành viện sinh với ta, khi ấy linh hồn của hắn kiểm tra được lục thải, mặc dù giữa quá trình vô ý ngắt quãng, nhưng ai cũng biết linh hồn của hắn chính là thất thải, mà bây giờ hắn vẫn chưa đến hai mươi lăm tuổi, nhưng... ngươi có biết tu vi hiện tại của hắn là bao nhiêu không?"

Sắc mặt Tô Lãng bỗng trở nên cực kỳ khó coi.

Nhan Huy cố ý dùng giọng điệu ác liệt nói tiếp: "Hiện tại hắn đã là một đan sư... Thải cấp nhị phẩm."

"Ta không tin!" Tô Lãng phẫn nộ tới nỗi hai mắt đỏ ngầu.

"Đây là sự thật, không liên quan tới việc ngươi tin hay không, ngươi hai mươi lăm mới nhất phẩm, có khi chờ đến lúc bằng tuổi ngươi bây giờ, hắn đã trở thành tam phẩm tứ phẩm rồi, dù ngươi có thúc ngựa chạy theo cũng không đuổi kịp." Nhan Huy vẫn nói tiếp, như ngại đả kích còn quá ít.

Tô Lãng vốn đang tức giận đến không nói ra lời, đột nhiên bật cười.

Nhan Huy nhíu mày, "Ngươi cười cái gì?"

Tô Lãng cười nhạo, "Suýt nữa thì bị ngươi lừa rồi, nói dối cũng không hợp lý một chút, dù là thiên tài cũng không thể lên cấp trong vòng mấy năm ngắn ngủi chứ, ta cũng là người từng trải, đan sư thải cấp sao có thể lên cấp dễ như vậy, đừng nói là nhị phẩm, dù là nhất phẩm cũng chưa chắc."

Nhan Huy cứ tưởng Tô Lãng đang cười gì, nếu như hắn không được nhìn thấy tận mắt, có lẽ chính hắn cũng không tin đâu, vậy mà có người thật sự tấn cấp dễ dàng như ăn cơm, mỗi lần chỉ đi ra ngoài một chuyến, lúc trở về tu vi đã từ từ tăng lên.

Nhan Huy không để ý tới mấy câu trào phúng của Tô Lãng, ung dung nói: "Ta nhớ, lúc hắn vừa trở thành viện sinh, chắc khoảng hai mươi tuổi thì phải, khi ấy tu vi của hắn chỉ là cấp chín trung phẩm hay thượng phẩm, cụ thể thì ta quên rồi, bây giờ mới một năm trôi qua, cứ coi như hai năm đi, hắn đã là một đan sư thải cấp nhị phẩm."

Con mắt Tô Lãng muốn bật ra khỏi tròng rồi.

Lần này Nhan Huy đả kích không nương tay, mà đúng là Tô Lãng cũng nên bị đả kích một lần.
Hai người không phát hiện, nhân vật chính trong câu chuyện của họ đang núp ở một nơi hẻo lánh, nghe được toàn bộ cuộc đối thoại.

Du Tiểu Mặc xấu hổ dụi đầu vào lồng ngực Lăng Tiêu, nghe thấy Nhan Huy ca ngợi hắn như vậy, hắn cũng thấy ngượng ngùng dễ sợ, mặc dù Nhan Huy có chứa tâm tư khác, nhưng mà ai lại không thích được khen chứ.

"Anh nói em là thiên tài số một đại lục Thông Thiên sao? Hì hì."

Du Tiểu Mặc chọc chọc vào ngực Lăng Tiêu, vừa truyền âm cho y vừa cười hí hí, sự tâng bốc khoa trương thế này, hắn cần có người thứ hai gật đầu đồng ý nữa.

Mà ở đây ngoài Lăng Tiêu ra thì làm gì còn người khác, hạ hạ hạ sách đó, bất đắc dĩ lắm mới phải làm.

"Muốn biết thật hả?" Lăng Tiêu bày ra cái biểu lộ 'bình tĩnh ngay cả khi núi thái sơn sụp đổ', thấy hắn hỏi liền xoa đầu hắn.

Du Tiểu Mặc im lặng chớp mắt một cái, "... Hay là thôi đi."

Rất nhiều ngày rồi không bị đụng chạm đến chỉ số thông minh, mà bên cạnh hắn đang có một thiên tài chân chính chuyên môn đả kích tự tin của hắn, Du Tiểu Mặc bỗng nghi ngờ liệu mình có đang tự tìm tai vạ nữa không.

Lăng Tiêu đột nhiên bật cười, "A, thế thì tiếc quá, ta còn đang định khen ngợi em cơ đấy."

Du Tiểu Mặc: "..."

Xin hỏi có thể nói lại không?

Trở lại chính đề, từ trong đối thoại của họ, có thể thấy sư phụ của hai người này đã phái Nhan Huy tới Tiêu Dao Viện để giám thị bọn hắn, nhưng hoàn toàn không biết thân phận của người này là gì, chỉ biết một điều, có lẽ đối phương hiểu rất rõ về bọn hắn, kẻ địch trong tối bọn hắn ngoài sáng như thế này thật là bất lợi, cho nên việc quan trọng lúc này là xác nhận được thân phận của sư phụ kia.

Cuối cùng hai sư huynh đệ này tan rã trong không vui, xem ra không thể lấy thêm thông tin quan trọng nào rồi, Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc lập tức rời khỏi nơi này.

Lúc trở lại quán rượu, trời đã sắp sáng.

Du Tiểu Mặc ngã xuống giường, lăn lăn vài vòng mới dừng lại, tựa vào bên giường nhìn Lăng Tiêu đun nóng lại nước, sau đó bắt đầu pha trà, không khỏi cảm thán, người biết dùng lửa tiện ghê chứ, lúc nấu cơm, hâm nóng đồ ăn đều không cần sợ không có củi đốt.

"Muốn uống hả?" Lăng Tiêu rót một chén trà nóng hổi.

Du Tiểu Mặc lập tức bò xuống chạy lại.

Lăng Tiêu nhét ấm trà vào tay hắn, muốn uống thì tự rót.

Du Tiểu Mặc yên lặng khinh bỉ y, rót mỗi chén trà thay phu nhân nhà mình mà cũng không chịu, quá kém, "Bây giờ chúng ta còn phải ở lại sao?"

"Không phải em rất muốn biết mục đích Nhan Huy khi tiếp cận chúng ta là gì à?" Lăng Tiêu bày ra vẻ mặt hưởng thụ nhấp trà, mỗi lần Du Tiểu Mặc thấy đều cho là y bị quỷ nhập thân rồi.

"Đúng là rất muốn biết, nhưng ai biết lúc nào sư phụ của hắn mới xuất hiện, cũng không thể chạy tới giám thị hắn suốt ngày được, anh phải điều dưỡng nội thương, em phải cố gắng lên cấp, làm gì có thời gian!" Giọng điệu của Du Tiểu Mặc có phần tiếc nuối, nếu đám Xà Cầu ở đây thì tốt quá.

Lăng Tiêu đặt chén trà xuống, ý bảo hắn châm trà.

Du Tiểu Mặc vô thức cầm ấm lên rót, rót xong mới phát hiện hắn không thừa cơ trả thù lại, quả nhiên hắn vẫn quá lương thiện mà.

Lăng Tiêu nhấp một ngụm rồi mới nói, "Chúng ta không có thời gian, nhưng có người có."

"Ai."

Lăng Tiêu không trả lời hắn, ánh mắt nhìn về ngực Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc nhìn theo tầm mắt y vào áo mình, không biết từ lúc nào, mấy cái đầu nhỏ của Thôn Kim thú và Kim Sí trùng đã ló ra, đang bám vào vạt áo của hắn lung la lung lay.

Đúng vậy, chẳng phải đang có sẵn sức lao động ở đây sao, mỗi ngày chỉ biết ăn với chơi, phải bỏ thêm chút sức mới không uổng công hắn cưng chiều bấy lâu chứ.

Du Tiểu Mặc bỗng nhớ tới một sự kiện, "Em nhớ trước kia đám Thiên Đao từng nói, hai con Kim Sí trùng một công một mẫu mà giao phối có thể sinh ra tơ vàng cứng gấp bình thường mười lần, nhưng mà đến giờ em vẫn chưa thấy hai đứa động dục, như vậy thì phải làm sao để sinh ra tơ vàng đây?"

Lăng Tiêu xoa cằm suy nghĩ, điểm này thì y không biết thật, "Nếu em thực sự muốn tơ vàng, vậy thì chế chút xuân dược cho chúng thử một lần, còn việc giám thị, trước hết cứ để Thôn Kim thú làm."

"Như thế... Có được không." Du Tiểu Mặc sờ mũi một cái, đột nhiên giật mình, hoảng hốt nói: "Đừng bảo anh nói chế chút xuân dược là bảo em chế nha?"

Lăng Tiêu bình tĩnh nói: "Không phải cứ là linh đan thì phải có tác dụng trị thương cứu người, có một vài người sẽ phát minh ra một số thứ ly kỳ cổ quái, nhất là xuân dược các kiểu."

Du Tiểu Mặc nhớ tới ngọc giản của tổ tiên Đan Thanh, không biết lão nhân gia có đơn thuốc kiểu này không nhỉ?

"Thế thì... Thử một lần vậy..."

Chương 575: Thời kỳ động dục
Bình thường cấp bậc của linh đan kiểu xuân dược không cao, trừ khi có thêm hiệu quả đặc biệt, nhưng dù sao loại linh đan này vẫn thiên hướng thâm độc, cho nên ít có đan sư nào lại luyện ra xuân dược cả.

Du Tiểu Mặc chọn đi chọn lại trong ngọc giản, đúng là tìm được thật, từ linh đan cấp thấp tới linh đan cấp cao, mỗi cấp bậc đều có vài loại, liệu hắn có nên thán phục sự quyết đoán của tổ tiên không, đơn thuốc có hiệu quả như này cũng sưu tầm đủ.

Sáng sớm hôm sau, Du Tiểu Mặc bắt đầu luyện xuân dược.

Nhưng nguyên liệu luyện chế xuân dược khá hiếm, lúc trước hắn cũng không cố gắng thu thập linh thảo, chắp vá mãi mới góp được một đơn thuốc trung cấp.

Xét thấy miệng hai đứa Bóng Bàn quá nhỏ, Du Tiểu Mặc chỉ luyện một viên.

Sau đó, hắn tách một viên thành hai nửa đút cho hai đứa, rồi nằm sấp trên giường quan sát phản ứng của chúng, hắn vẫn chưa thấy côn trùng giao phối bao giờ, giá mà có kính lúp thì tốt quá.

Sau khi ăn xuân dược không bao lâu, hai con Kim Sí trùng bắt đầu có phản ứng, cơ thể vàng óng ánh như được nhuộm thêm một lớp màu hồng nhạt, con mắt cũng hơi đỏ, có vẻ đã bị dục vọng khống chế, nhưng mấy phút sau, hai đứa chẳng có động tác gì, còn kéo dài phòng tuyến nữa chứ.

Du Tiểu Mặc buồn bực, "Chẳng lẽ không đủ hiệu quả?"

Lăng Tiêu đi đến bên cạnh hắn, liếc hai đứa: "Mắt đã thành màu đỏ, chứng minh bọn chúng đang phát tình."

"Thế tại sao lại không có động tĩnh?" Du Tiểu Mặc không nhịn được, đưa ngón tay ra chọc chọc một đứa, tên nhóc này lập tức chạy ra xa, "Tiểu Binh, ngươi là nam, phải chủ động chút có biết không hả?"

Lăng Tiêu xách hắn lên, bước nhanh ra khỏi phòng, vừa đi vừa nói: "Cái đó không liên quan gì đến chủ động, em nhìn làm chúng ngại ngùng, tiểu yêu thú cũng có tôn nghiêm đấy."

Du Tiểu Mặc vừa định nói có gì mà xấu hổ chứ, nhưng bị cái câu tôn nghiêm kia chặn họng rồi, keo kiệt thế, hắn không tin hai đứa kia chưa từng nhìn lén hắn, với tư cách tiểu yêu thú, có nhìn rõ mặt đâu mà, thẹn thùng như vậy làm gì.

Cuối cùng kháng nghị không có hiệu quả, Du Tiểu Mặc đã bị Lăng Tiêu xách ra khỏi phòng.

Một lúc lâu sau, hai người về phòng, Du Tiểu Mặc định nhào thẳng vào giường lớn của hắn, lại bị Lăng Tiêu giữ chặt cổ áo.

"Làm gì thế?" Du Tiểu Mặc nhỏ giọng hỏi.

Lăng Tiêu ra hiệu bảo hắn khe khẽ thôi.

Du Tiểu Mặc mượn bình phong làm lá chắn, ló đầu vào bên trong, ở đằng kia, trên cái chăn bông màu trắng, hắn phát hiện hai con Kim Sí trùng đang đè lên nhau, Tiểu Bàng bị Tiểu Binh đè bên dưới, dùng cặp mắt hỏa nhãn kim tinh của hắn, Du Tiểu Mặc có thể thấy hai cái hạ thân nho nhỏ đang rung động rất khẽ.

Khóe miệng Du Tiểu Mặc co giật kịch liệt, tư thế giao phối thì hắn biết, nhưng lực bền của chúng làm hắn mở mang tầm mắt đó, một canh giờ rồi, vẫn đang làm sao?

Lăng Tiêu nói: "Một khi Kim Sí trùng động dục, phải làm hơn ba ngày ba đêm."

Du Tiểu Mặc: "..."

Vì vậy, Bóng Bàn đã thành hai con Kim Sí trùng đầu tiên được hưởng thụ đãi ngộ có riêng một phòng chỉ để ân ái, Du Tiểu Mặc ngại cắt ngang chúng, cho nên thuê thêm một phòng nữa, nhường phòng ban đầu cho hai đứa.

Ngày đầu tiên, Du Tiểu Mặc cảm thán một câu sức chịu đựng không tệ.

Tình hình thế này, nếu là người chắc tinh tẫn nhân vong từ lâu rồi.

Ngày hôm sau, Du Tiểu Mặc len lén ngó qua khe cửa sổ, vẫn còn làm, hơn nữa hắn cảm giác động tác của Tiểu Binh còn cuồng dã hơn ngày hôm qua.

Ngày thứ ba, Thôn Kim thú chạy về báo cáo tình huống, nhưng đã bị Du Tiểu Mặc ôm đi nhìn lén Bóng Bàn ân ái, Thôn Kim thú nhìn say sưa, nước miếng chảy ròng ròng.

Vì thế, Du Tiểu Mặc thành công làm hư Tiểu Kim của hắn rồi.

Sau khi thời kỳ động dục qua đi, việc Du Tiểu Mặc làm đầu tiên là xông vào phòng, xuýt nữa thì bị một đống thứ màu vàng lấp la lấp lánh làm cho chói mù mắt luôn.

Thứ ở chỗ kia không chỉ là một sợi tơ vàng, mà là một đống tơ vàng, mỗi sợi phải dài mười mét, có tổng cộng chín sợi, đúng là không làm thì thôi, làm một cái là choáng váng liền.

"Anh nói chín sợi tơ vàng có đủ để làm một bộ giáp không?"

Du Tiểu Mặc hào hứng ôm đống tơ vàng tới trước mặt Lăng Tiêu, đây là thành phẩm được Tiểu Bàng nhả ra từ miệng, không phải từ hoa cúc như hắn tưởng.

Lăng Tiêu nhận lấy một sợi tơ vàng, dùng ngón tay kéo kéo vài cái, "Thấy không, tơ vàng không chỉ gia tăng tính bền dẻo, mà độ co dãn của nó cũng hơn tơ thường rất nhiều, nếu dùng tơ bình thường, hai sợi tơ vàng có thể chế tác một bộ giáp, nhưng loại tơ vàng này chỉ cần một sợi là đủ một bộ rồi."

Suýt nữa thì Du Tiểu Mặc đã nhảy lên đầy hưng phấn, hắn nghĩ nghĩ: "Vậy nếu để hai đứa phát tình lần nữa, liệu chúng có nhả được nhiều tơ vàng như vậy không?"

"Không thể nào." Lăng Tiêu bác bỏ không chút nghĩ ngợi, thậm chỉ còn dùng ngón tay búng trán hắn, "Không phải lần nào chúng cũng có thể sinh ra tơ vàng, bình thường khi một con Kim Sí trùng nhả tơ vàng sẽ hao phí năng lượng trong cơ thể, việc gì cũng phải có giới hạn, lần này Bóng Bàn của em sinh ra được chín sợi tơ vàng cũng là vì chúng chưa từng nhả tơ vàng bao giờ, nhưng năng lượng trong cơ thể cũng đã tiêu hao hết rồi, chỉ sợ lần sau sẽ là trăm năm nữa."

Du Tiểu Mặc ôm đầu, cũng bỏ ý định làm cho mỗi đứa trong đội bóng một bộ giáp, xem ra không thể thực hiện ngay được.

Sau khi làm ba ngày ba đêm, Bóng Bàn không dám nhìn mặt ai nữa, còn trốn trong lòng Du Tiểu Mặc không chịu ra, thân là chủ nhân của hai đứa, Du Tiểu Mặc không ngờ chúng cũng có lúc thẹn thùng như vậy đó, rõ ràng da mặt dày như vậy cơ mà.

"Đúng rồi, Tiểu Kim, hai người mà ngươi đang giám sát có tin tức gì mới chưa?"

Giải quyết xong việc của Bóng Bàn, cuối cùng Du Tiểu Mặc mới nhớ ra việc này, ôm Thôn Kim thú ngồi xuống.

Thôn Kim thú hơi ngượng nghịu một chút.

Du Tiểu Mặc ngơ ngác, chẳng lẽ thẹn thùng là mốt đương thời, khóe miệng giật giật, "Đừng bảo thời kỳ động dục cũng tới chứ?"

Thôn Kim thú xấu hổ gật đầu, người ta cũng muốn động dục.

Suýt nữa thì Lăng Tiêu đã phun sạch nước trà trong miệng ra, còn hại y bị sặc nữa chứ.

"Sao thế?" Du Tiểu Mặc phát hiện ra sự khác thường của Lăng Tiêu.

Lăng Tiêu lau lau khóe miệng, bình tĩnh nói: "Trên đời này chỉ có một con Thôn Kim thú, nó không hóa thành hình người được, không thể nào có thời kỳ động dục, trừ khi nó tình nguyện tạp giao với chủng tộc khác."

Du Tiểu Mặc bất chợt câm nín.

Lăng Tiêu hỏi lại hắn làm sao vậy.

Du Tiểu Mặc lật Thôn Kim thú lại, lộ ra cái bụng tròn vo cùng một đống mềm mềm phía dưới, hắn không nhịn được, đưa ngón tay gẩy gẩy, còn chẳng lớn bằng ngón tay cái của hắn nữa, "Không có thời kỳ động dục, cái thứ này có đứng lên được không?"

Thôn Kim thú lập tức giãy dụa muốn xoay người.

Ánh mắt của Lăng Tiêu nhìn tiểu kê kê của Thôn Kim thú, dần dần dời xuống dưới, "Đứng lên hay không đứng lên cũng thế

Du Tiểu Mặc sững sờ, "Vì sao?"

Lăng Tiêu nhìn hắn không chớp mắt, "Có thể dùng chỗ đằng sau cũng được."

Hoa cúc của Du Tiểu Mặc và Thôn Kim thú cùng xiết chặt, hung tàn quá à nha.

Thôn Kim thú bị dọa cho hết hồn không dám tùy tiện "động dục" nữa, truyền đạt lại tỉ mỉ những gì nó thấy trong trang viên cho Lăng Tiêu nghe, Lăng Tiêu lại thuật lại cho Du Tiểu Mặc nghe, ngôn ngữ không thông đúng là nỗi đau khôn cùng, cho dù kết khế ước cũng không hiểu nhau được.

Từ sau khi bị Nhan Huy đả kích, Tô Lãng suốt ngày trốn trong phòng tu luyện, có vẻ bị kích thích, bây giờ gã liều mạng tu luyện, hoàn toàn quên sạch lời sư phụ dặn dò, Nhan Huy biết nhưng không nhắc nhở.

Về phần Nhan Huy, hắn vẫn luôn chờ sư phụ chủ động liên hệ với mình, mấy ngày nay đều ở trong trang viên, rất ít khi ra ngoài, có vẻ hai sư huynh đệ đều lệ thuộc vào quyết định của sư phụ, cũng ít khi thấy người ngoài chủ động tìm tới, cả mấy ngày hai người này đều sống cuộc sống ru rú xó nhà.

Du Tiểu Mặc suy nghĩ một lát, quyết định vẫn phải giám sát tiếp.

Về sau hai đứa Bóng Bàn đã hết ngại ngùng, hắn liền phái chúng tới trang viên, mỗi đứa giám sát một người, có vấn đề thì truyền tin cho nhau, vô cùng thuận tiện.

Ngày hôm sau, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu rời khỏi thị trấn Ô Sơn, chuẩn bị trở về Sơn Động.
Lúc bọn hắn rời khỏi sơn động không dựng cấm chế, vị trí của sơn động khá khuất, bình thường ít ai tìm ra được, Du Tiểu Mặc cũng nghĩ thế, ai mà ngờ sự thật luôn nằm ngoài dự định.

Còn chưa tới gần sơn động, bọn hắn đã cảm giác trong sơn động có người, hơn nữa không chỉ một người, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu liếc nhau.

Thời điểm họ tới gần sơn động liền ngửi thấy mùi máu tươi nhàn nhạt.

Du Tiểu Mặc xung phong nhận việc vào xác minh, kết quả vừa mới đi tới cửa sơn động, một luồng hàn quang đột nhiên chém thẳng vào chính diện, đối phương ra tay cực kỳ tàn nhẫn, còn chọn góc rất chuẩn, nếu bị chém trúng thì cả khuôn mặt sẽ nở hoa luôn ấy chứ.

Du Tiểu Mặc vội lui về phía sau một bước, nhưng ngay sau đó lại đá ra một cước không do dự, trong động lập tức vang lên tiếng rên rỉ và tiếng vật nặng rơi xuống, bên lỗ tai còn nghe được tiếng ồn.

Bóng Du Tiểu Mặc lóe lên, cả người đã ở trong sơn động, không có ánh sáng của dạ minh châu cả sơn động hơi lờ mờ, nhưng hắn có thể nhìn thấy ba bóng người mặc đồ đen như muốn dung nhập vào màn đêm, một nằm hai ngồi, trên mặt đất chính là kẻ đã đánh lén hắn.

Mùi máu tươi phát ra từ trên người họ, ba người này không che mặt, nhưng Du Tiểu Mặc hoàn toàn không biết họ là ai.

Chương 576: Đánh bậy đánh bạ
Không đợi Du Tiểu Mặc nói chuyện, hai gã áo đen khác đã rút đao xông ngay về phía hắn, ánh mặt trời bên ngoài chiếu vào họ, hiện lên hai khuôn mặt dữ tợn, tím tái.

Suýt nữa thì Du Tiểu Mặc đã nhảy dựng lên, nếu không biết hai người này còn sống thì chắc hắn lại tưởng mình gặp quỷ cũng nên, thực lực của hai người không tệ, nhưng có lẽ là do bị thương, động tác nhìn có vẻ nhanh, nhưng trên thực tế vẫn chậm chạp lắm.

Không bao lâu, hai người đã bị Du Tiểu Mặc giải quyết.

Lăng Tiêu thong thả bước vào.

Du Tiểu Mặc dừng động tác một lát, trong một giây này, ba người đột nhiên kêu lên đau đớn, đồng thời cắn lưỡi tự vẫn, mùi máu tươi càng nồng nặc hơn.

"Anh biết ba người này không?" Du Tiểu Mặc kinh ngạc, cố ý chạy tới sơn động của bọn hắn chỉ để tự sát sao, còn tưởng rằng không địch nổi lại với bọn hắn nên mới tự sát chứ?

"Không biết!" Lăng Tiêu ghét bỏ đá thi thể của hai gã áo đen ra khỏi sơn động, máu trên mặt đất nửa khô nửa ẩm, hiển nhiên là đã trốn ở đây được một thời gian rồi.

Du Tiểu Mặc ném cỗ thi thể thứ ba ra khỏi sơn động, "Anh nói có phải họ đang tránh né kẻ thù, kết quả lại tưởng chúng ta là kẻ thù của mình, vì không chịu nhục, nên mới tự sát?"

"Quá ngốc!" Lăng Tiêu đi về phía giường đá, quả nhiên thấy chăn đã bị một vết máu lớn làm ô uế, ghét bỏ ném xuống mặt đất, "Chúng không tránh né sự đuổi giết của ai, mà phải nói chính chúng mới là kẻ đi đuổi giết, chỉ có điều đoán sai lực thực của đối phương, cuối cùng chỉ có ba tên chạy trốn, vì không muốn bị tiết lộ thân phận nên mới tự sát, thân phận của đám người này chắc cũng tương tự như tử sĩ."

"Sao anh rành quá vậy?" Du Tiểu Mặc hoảng sợ.

Nói cứ như thể y đang ở ngay tại hiện trường ấy, còn biết luôn cả tử sĩ mới ghê.

Lăng Tiêu cười khẽ một tiếng, sung sướng nói: "Nếu em có một nửa chỉ số thông minh của ta, em cũng sẽ đoán được thôi, nhưng đáng tiếc ghê, cả đời này em không có hy vọng gì rồi."

Lão tử đây không thèm một nửa chỉ số thông minh của anh nhá, lão tử muốn chỉ số thông minh gấp đôi kìa.

Du Tiểu Mặc trợn mắt lườm y, lại lấy ra một bộ chăn nệm mới.

"Chỉ có tử sĩ mới tự sát khi xác định không còn đường sống, người bình thường không thể dứt khoát được như thế đâu, mà tử sĩ thì rất ít người sợ chết." Lăng Tiêu đứng lên để cho hắn trải giường chiếu.

Du Tiểu Mặc nhún nhún vai thờ ơ: "Thế ba thi thể bên ngoài phải xử lý thế nào, nếu cứ ném đó, đồng lõa của chúng sẽ tìm tới cửa còn tưởng là liên quan tới chúng ta, hay là anh thiêu đi."

Lăng Tiêu búng ngón tay, kể cả cái chăn vừa bị ném xuống kia và vết máu trên sàn, tất cả đều bị đốt cháy, sơn động bị ngọn lửa chiếu sáng một màu đỏ rực, bên ngoài cũng có ánh lửa như ẩn như hiện.

Rất nhanh thôi, trên mặt đất chỉ còn một đống tro tàn.

Tay áo Lăng Tiêu khẽ vung lên, đám tro như một quả cầu tuyết tự động lăn ra khỏi sơn động, bị gió thổi qua, lập tức tiêu tan giữa thiên địa, biến mất như vậy đó.

Về sau hai người lại sinh hoạt như chưa có chuyện gì xảy ra, lúc muốn ăn thì ăn, thích tu luyện thì tu luyện.

Cùng lúc ấy, những người truy theo tung tích của ba người đột nhiên mất dấu, đành phải chạy về bộ lạc Thủy Tây.

Một gã nô bộc gõ vang cánh cửa phòng, thấp giọng nói: "Phương tiên sinh, đội trưởng La Văn Tông muốn gặp ngài."

"Để cho hắn tiến vào."

Một giọng nói ôn hòa truyền ra khỏi cửa phòng.

La Văn Tông đẩy cửa đi vào, hình ảnh đầu tiên là một nam tử ngồi bên bàn sách, con người cũng như giọng nói, tràn đầy khí chất dịu dàng và nho nhã, dù là người có tâm trạng tồi tệ, nhưng chỉ cần tới trước mặt hắn đều thấy bình tĩnh đến kì lạ.

"Tiên sinh, là ta thất trách, không thể bắt ba tên thích khách kia về." La Văn Tông chắp tay áy náy nói.

Nam tử khoát tay, khẽ cười: "Không sao, cho dù không bắt được chúng, ta cũng biết ai phái chúng tới rồi, thực ra ngươi cũng có thể đoán được."

"Đúng vậy." La Văn Tông đáp lại.

Bộ lạc Cổ Mã và bộ lạc Thủy Tây đã xích mích rất nhiều năm rồi, mâu thuẫn này không phải do bộ lạc Thủy Tây khơi mào trước, mà là do bộ lạc Cổ Mã muốn chiếm đoạt bộ lạc Thủy Tây.

Đông Châu có ba bộ lạc lớn, bộ lạc Cổ Mã mạnh nhất, và cũng là bộ lạc có dã tâm nhất, tù trưởng của bộ lạc Cổ Mã vẫn muốn thôn tính bộ lạc Thủy Tây yếu nhất, luôn lén lút đâm sau lưng, cũng may mà họ vẫn phải bận tâm tới các bộ lạc khác, bởi vậy không dám làm quá phận.

Mãi tới hai năm trước, bộ lạc Thủy Tây cứu được hai người.

Vì báo đáp ơn cứu mạng, hai người này ở lại bộ lạc Thủy Tây, họ có kiến thức, có thực lực, chỉ trong vòng một năm ngắn ngủi đã giúp cho bộ lạc Thủy Tây rất nhiều. Bộ lạc Thủy Tây của ngày hôm nay đã thoát khỏi nghèo khó, hai người cũng được bộ lạc Thủy Tây coi như khách quý.

Việc này bị bộ lạc Cổ Mã vốn mưu đồ chiếm đoạt bộ lạc Thủy Tây biết được, bọn họ tìm trăm phương ngàn kế để diệt trừ hai người, thường xuyên lén lút giám thị, thậm chí không tiếc vận dụng những quân cờ đã cài sẵn trong bộ lạc Thủy Tây, chỉ tiếc là kế hoạch hoàn toàn thất bại.

"Xin tiên sinh trách phạt, nếu không phải ta vô dụng, ba tên thích khách kia cũng không chạy thoát, nhỡ chúng đem tin tức và những món đồ trộm được ở đây cho tù trưởng của bộ lạc Cổ Mã, chỉ sợ sẽ gây bất lợi lớn cho bộ lạc Thủy Tây chúng ta." La Văn Tông tự trách, chuyện này hắn khó thoát tội.

"Đội trưởng La, ngươi đừng tự trách, việc đã đến nước này, nói nhiều hơn cũng không cứu vãn được, việc chúng ta phải làm bây giờ là đền bù hậu quả sau khi tin tức lộ ra ngoài, trước mắt thì việc này rất cấp bách, còn trách nghiệm của ai, sau này hãy nói." Giọng điệu của nam tử cực kỳ cương quyết.

La Văn Tông còn định nói gì, nhưng nhìn thấy nét mặt của tiên sinh liền tự động nuốt về, "Vâng, tiên sinh."

Nam tử gật đầu thỏa mãn.

Hai người không ngờ tới, sự việc họ lo lắng sẽ không bao giờ xảy ra, thích khách mà họ nhắc tới đã sớm đi gặp Thượng Đế rồi, có điều Thượng Đế đang ở phương Tây, chưa chắc đã muốn gặp tên kia.

Thời gian thấm thoắt trôi qua, chỉ ngoảnh đi ngoảnh lại mà đã hơn một tháng.

Hôm nay tiết trời nắng ráo, linh khí xung quanh sơn động đột nhiên chấn động dữ dội, linh khí thi nhau ùa vào, dùng sơn động làm trung tâm, hình thành một vòng xoáy khổng lồ.

Kim Sí trùng Tiểu Binh vội vàng chạy tới lập tức thắng gấp, cũng may mà nó phản ứng nhanh, nếu không đã bị cuốn vào vòng xoáy của linh khí rồi, Tiểu Binh trốn sau thân cây không dám ló đầu.

Trong sơn động, người tạo ra hiện tượng này chính là Du Tiểu Mặc.

Lúc này, trong tay hắn đang nắm chặt một viên nội đan, đúng là nội đan của Hình Thất, vì muốn lên cấp thật nhanh, cuối cùng Du Tiểu Mặc cũng lấy nó ra dùng.

Nhờ viên nội đan này, hắn mới lên được một cấp nữa trong vòng ba tháng ngắn ngủi.

Mặc dù hành động này có vẻ chỉ vì cái trước mắt, nhưng trì hoãn ba tháng là đỡ lắm rồi, lần trước Du Tiểu Mặc suýt tăng từ nhất phẩm tới tam phẩm chỉ trong phòng ba bốn tháng đó, nếu không phải có Lăng Tiêu ngồi bên cạnh dùng ánh mắt cực kỳ nguy hiểm theo dõi hắn, chắc hắn đã manh động rồi.

Tu vi đâu thể tăng khi cứ ngồi không chứ, thời gian và lý luận kết hợp lại mới là đạo lý mạnh mẽ nhất, nếu nhỡ gặp phải bình cảnh thì dù có ngồi thêm trăm năm nữa cũng khó lòng đột phá.

Du Tiểu Mặc gần như không có bình cảnh, việc này có liên quan rất lớn tới chuyện hắn mang linh hồn thất thải. Tựa như lúc tham gia đại hội tuyển sinh của Tiêu Dao Viện, thứ những người khác kiểm tra là ô vuông mà sợi màu sẽ đi tới, nếu linh hồn chưa tu luyện được tới màu sắc tương ứng, lúc ấy bình cảnh lớn nhất khi lên cấp của hắn sẽ xuất hiện.

Đây cũng là lý do vì sao Tô Lãng không chịu tin tưởng.

Rất nhiều người phải dừng lại ở một cấp bậc rất lâu, bởi vì họ cần ưu tiên tăng cấp bậc linh hồn lên, đợi tới khi linh hồn đủ điều kiện để đạt tới cấp bậc ấy, việc lên cấp mới trôi chảy được.

Linh hồn của Du Tiểu Mặc đã tu luyện đủ bảy màu , cho nên việc hắn có thể làm được, còn đan sư chỉ có một màu như Tô Lãng hoàn toàn bó tay.

Vòng xoáy linh khí duy trì hơn hai canh giờ mới lắng xuống.

Nội đan trong tay Du Tiểu Mặc đã không còn dồi dào như trước, chỉ có điều vì đột phá chướng ngại kia, hắn đã hấp thu hết hơn nửa năng lượng của viên nội đan này.

Vừa nghĩ tới việc còn thiếu một cấp, mà năng lượng đã chẳng còn dư lại bao nhiêu, Du Tiểu Mặc hoàn toàn không cảm nhận được sự vui sướng khi lên cấp nữa.

Có lẽ lúc này người khác đã hưng phấn tới nỗi không tìm thấy phương hướng, còn Du Tiểu Mặc chỉ cảm thán một câu: "Quá xa xỉ." Hắn giơ nội đan lên, thở dài thườn thượt, "Lần lên cấp sau đành phải dựa vào mấy viên linh đan thải cấp tam phẩm tự luyện rồi." Nói đến đây, trong đầu hắn vô thức hiện lên mấy đơn thuốc thải cấp trong ngọc giản.

"Chẳng phải trong tay em vẫn còn một viên nội đan nữa sao, không muốn dùng hả?" Lăng Tiêu nhảy xuống giường, chỉnh trang lại mấy nếp gấp trên quần áo, mặc dù bây giờ y rất cần Chuyển Sinh đan, nhưng cũng không nóng vội tới mức ấy.

Du Tiểu Mặc sửng sốt một chút mới nhớ ra thứ y nói là nội đan của Tham Lang, lắc đầu: "Việc này phải đợi lúc gặp được Lam Cầu rồi nói sau, dù sao hắn cũng là khế ước thú của em, Tham Lang lại là huynh đệ thân thiết nhất của hắn, nếu em âm thầm hấp thu nội đan của huynh đệ hắn, nói không chừng trong lòng Lam Cầu sẽ sinh ra bất mãn."

Lăng Tiêu xùy một tiếng, bật cười, "Em cũng có nghĩa khí ghê, tình nguyện cho không mấy trăm triệu linh tinh."

Du Tiểu Mặc xua xua tay, "Chịu thôi, ai bảo em là một chủ nhân rất có tư cách cơ chứ."

Nét mặt Lăng Tiêu đột nhiên trở nên sâu xa khó lường, ngoài miệng lại cười nhạo: "Ôi chà, ta cứ tưởng em muốn dùng nội đan của Tham Lang để lôi kéo Thất Tội thú đấy."

Du Tiểu Mặc: "..."

Mọi người tự hiểu là được rồi, đừng nói trắng ra như vậy, hắn sẽ ngượng ngùng đó.

Chương 577: Rời đi
Phía Nhan Huy đã có tin tức, Kim Sí trùng về để báo tin này cho bọn hắn biết, không ngờ lại gặp đúng lúc Du Tiểu Mặc lên cấp, chậm trễ hơn hai canh giờ, thiếu nữ đã thành đàn bà rồi.

Nhưng tin tức chúng mang tới cũng không hoàn toàn là tin tức tốt, đúng là sư phụ của Nhan Huy đã liên hệ, nhưng bản thân người này chưa từng xuất hiện, mà chỉ phái người tới.

Thực lực của người kia rất mạnh, Kim Sí trùng lo bị phát hiện, cho nên không dám lại gần.

Bởi vậy hai đứa không nghe được đối thoại của họ, Tiểu Binh còn định theo dõi người kia lúc rời đi, nhưng theo một nữa đã mất tung tích, đành phải trở về.

Có điều sau khi người kia đi, Nhan Huy liền ra khỏi cửa.

Tổng bộ của bộ lạc Cổ Mã nằm ở sau dãy núi ở cuối thị trấn Ô Sơn, cũng có thể xem như một phần của bị trấn, đó là một bộ lạc to lớn.

Nhan Huy đi vào liền tới gặp thẳng cấp trên của bộ lạc Cổ Mã, hắn cầm một tấm lệnh bài, cả đường đi thông suốt.

Bộ lạc này rất nhiều cao thủ, Tiểu Binh theo vào một lát rồi đành phải rời đi.

Nhưng Tiểu Binh rất thông minh, nó canh ở bên ngoài bộ lạc, mãi tới khi Nhan Huy đi ra khỏi đó, nó mới đi theo hắn về trang viên.

Nhan Huy vừa về trang viên đã chạy tới ngay nơi Tô Lãng đang tu luyện.

Quyết định của Tiểu Binh rất thông minh, bởi vì Tô Lãng đang bế quan tu luyện, không gặp được người của sư phụ mình phái tới, nhiệm vụ lần này khá quan trọng, Nhan Huy không làm một mình, thế nên nhiệm vụ được giao cho cả hai sư huynh đệ.

Nhan Huy tìm Tô Lãng để thuật lại nội dung nhiệm vụ cho hắn biết.

Mục tiêu lần này của hai người là bộ lạc Cổ Mã, có điều không phải là nhằm vào bộ lạc Cổ Mã, mà là hợp tác với họ, giúp họ thôn tính bộ lạc Thủy Tây.

Tiểu Binh thông minh nhà ta vừa nghe được nội dung của nhiệm vụ liền chạy về báo cho Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu, giám sát hơn một tháng, cuối cùng cũng có tin tức.

"Quả nhiên Nhan Huy là kẻ xấu hai mặt, nếu đã biết bộ lạc Thủy Tây là quê hương của đại thúc, sao còn bày ra bộ dạng huynh đệ tốt làm gì, thật đúng là không thể nhìn người bằng vẻ bề ngoài!"

Du Tiểu Mặc đã xác định được tính chất của Nhan Huy, nhân vật phản diện xuất hiện rất nhiều trên phim, kẻ địch của bọn hắn, người xấu muốn phá hủy thế giới này, pháo hôi trong truyền thuyết.

"Hắn đâu phải là người Đông Châu, em cũng đoán được mà." Lăng Tiêu nghe xong không có phản ứng gì, nơi nào chẳng xảy ra tranh quyền đoạt thế.

Du Tiểu Mặc hàm hồ ừ ừ, nhanh chóng nói sang chuyện khác, "Anh nói chúng ta có nên báo cho đại thúc một tiếng không?"

"Có gì để báo, bộ lạc Thủy Tây có yếu thì cũng là một trong ba bộ lạc lớn ở Đông Châu, hẳn là bộ lạc Cổ Mã đã có suy nghĩ muốn thôn tính bộ lạc Thủy Tây từ lâu rồi, đến giờ vẫn chưa thành công, chứng tỏ bộ lạc Thủy Tây không hề đơn giản, hơn nữa Trình Hướng Vinh vẫn ở Trung Thiên, lúc trước Nhan Huy lỡ lời thừa nhận hắn là người của bộ lạc Cổ Mã, bây giờ cũng không thể lợi dụng Trình Hướng Vinh để đánh vào bên trong bộ lạc Thủy Tây được nữa." Lăng Tiêu lơ đễnh.

Du Tiểu Mặc gật gật đầu, "Thế chúng ta có giám sát nữa không?"

Lăng Tiêu trầm ngâm: "Có thể xác định một điều, sư phụ của Nhan Huy là người rất cẩn thận, muốn tóm được đuôi rất khó, mặc dù Kim Sí trùng có thể giám sát, nhưng thực lực có hạn, không thể thâm nhập sâu hơn."

Du Tiểu Mặc hiểu ý của y, "Chẳng lẽ lại mặc kệ?"

"Tạm thời không cần để ý tới chúng, bây giờ bộ lạc Cổ Mã và bộ lạc Thủy Tây sắp tranh đấu, chúng ta không thể tham dự, đừng quên, tấm bản đồ trong tay em đang chỉ tới Đông Châu."
Du Tiểu Mặc lấy bốn mảnh bản đồ ra, từ khi đạt được mảnh cuối cùng, hắn vẫn chưa lấy ra ghép lại.

Trên đấu giá hội của Hắc Tri Chu, người chủ trì kia đã từng nói, nơi được bản đồ chỉ tới là phía đông nam của Đông Châu.

Vùng đông nam là nơi linh khí đậm đặc nhất Đông Châu trong thời kỳ viễn cổ, người ta đã từng khai quật được rất nhiều động phủ của tổ tiên ở nơi đó, có động phủ trống rỗng, có động phủ cất giấu vô số bảo bối, chỉ bằng điểm hấp dẫn ấy đã đủ thu hút cường giả tiến tới nơi này.

Nhưng vùng đông nam không phải là nơi muốn đi là đi được. Vận may thường đồng thành với nguy hiểm.

Nếu vùng đông nam là phúc trạch bảo địa, vậy thì nó cũng có đầy rẫy các loại nguy hiểm khó lường, bên ngoài động phủ của tổ tiên thường được bố trí rất nhiều cấm chế, có kiểu phòng ngự, cũng có kiểu công kích, thậm chí còn có kiểu mê hoặc.

Cấm chế lưu truyền từ thời viễn cổ ấy mà, uy lực sao có thể đơn giản được, huống chi có vài động phủ còn được bảo vệ bằng yêu thú mạnh mẽ, cái gọi là phúc trạch bảo địa, thực ra cũng có tên là hiểm địa có đi không có về, không biết đến nay nơi ấy đã mai táng bao nhiêu thi cốt.

Du Tiểu Mặc ghép bốn mảnh bản đồ lại với nhau.

Trước kia không nhìn được hoàn toàn, bây giờ gom đủ cả bốn mảnh, hắn chợt phát hiện địa thế được miêu tả nhìn rất giống một con yêu thú vô danh.

Có điều chính giữa bản đồ có một chỗ được đánh dấu.

Lăng Tiêu nhìn tấm bản đồ này, nhíu mày nói: "Theo truyền thuyết, Đông Châu thời viễn cổ từng xuất hiện một Đế Vương thú có thực lực vô cùng cường đại, cũng có thể so đấu với Tứ Linh, Đế Vương thú kia ngủ say ở vùng đông nam của Đông Châu, đại chiến viễn cổ lan tràn tới gần vùng đông nam, đánh thức Đế Vương thú nọ, trong cơn giận dữ, nó tiêu diệt tất cả yêu thú và nhân loại ở gần đó, không còn một ai."

"Sau đó thì sao?" Du Tiểu Mặc càng nhìn càng cảm thấy địa hình được vẽ trên bản đồ rất giống một con hổ, nếu như chuyện Lăng Tiêu kể có thật, hẳn là một yêu thú ngang hàng với Tứ Linh, đồng thời được người đời xưng tụng là ngũ đại linh thú - Bạch Hổ.

Lăng Tiêu vuốt vuốt cái cằm trơn bóng, "Về sau nghe nói trong số loài người bị Đế Vương thú này giết chết có hậu duệ của gia tộc mạnh mẽ nào đó thời viễn cổ, ban đầu gia tộc kia định để hậu duệ tránh thoát khỏi đại chiến mới đưa họ tới Đông Châu, ai ngờ lại bị diệt không còn một mống, tâm huyết bao năm bị hủy hoại trong chốc lát, trong cơn giận dữ, họ chạy đến Đông Châu đại chiến ba ngày ba đêm với Đế Vương thú, đánh tới trời long đất lở, hai bên đều thiệt hại nặng nề, về sau gia tộc kia xuống dốc, còn Đế Vương thú nọ biến mất không thấy bóng dáng."

"Vậy anh nói tấm bản đồ này có liên quan đến Đế Vương thú kia không?" Du Tiểu Mặc suy nghĩ một lát, nếu là thật thì tốt quá, động phủ của Đế Vương thú phải có nhiều bảo bối lắm đây.

"Ta cũng không rõ." Lăng Tiêu cầm lấy tấm bản đồ, "Hẳn là tấm bản đồ này đã xuất hiện trước khi đại chiến viễn cổ xảy ra, cho nên có khả năng yêu thú mơ hồ được miêu tả trong đó là hình thái của Đế Vương thú kia, nhưng ta đoán là trùng hợp đến tám chín phần, có khả năng Đế Vương thú nọ ngủ say ở đó quá lâu, khiến địa hình xung quanh cũng trở nên tương tự với hình thái của nó."

Làm một thanh niên tiến bộ của thế kỷ 21, hắn đã được nghe nói về lý luận đồng hóa này.
Du Tiểu Mặc cất bản đồ đi, đưa mắt nhìn Lăng Tiêu: "Bây giờ thân thể của anh còn có vấn đề không?"

"Còn thiếu mỗi Chuyển Sinh đan." Lăng Tiêu đả kích hắn không chút do dự.

Du Tiểu Mặc bĩu bôi.

Cuối cùng hai người quyết định rời khỏi nơi này, lập tức tới vùng đông nam, đợi tới đó, bọn hắn lại tìm một địa điểm an định lại, rồi thăm dò về thứ được vẽ trên bản đồ sau.

Nói là làm, Du Tiểu Mặc lập tức triệu hồi Tiểu Bàng đang giám sát Nhan Huy tới, thu dọn rời đi ngay trong ngày, ở trong sơn động bốn tháng, lúc rời đi cũng có chút lưu luyến không lỡ. Ba, bốn tháng nói dài cũng không dài, bảo ngắn cũng không ngắn.

Từ khi hai người tiến vào Đông Châu, bên ngoài đã biến hóa tới mức nghiêng trời lệch đất.

Ở Nam Lục, gia tộc Xích Huyết và Thương Minh đã xích mích đến tình trạng thủy hỏa bất dung, mặc dù chuyện của Du Tiểu Mặc là việc châm ngòi cho cuộc chiến, nhưng nó cũng chỉ có tác dụng châm ngòi mà thôi, xích mích đã được ủ từ lâu, sớm muộn gì chuyện này cũng phải xảy ra.

Bây giờ chỉ cần là nơi có gia tộc Xích Huyết và Thương Minh, chắc chắn hai bên sẽ đánh nhau ầm ầm, đệ tử của Phó Thương Khung trải rộng khắp đại lục Thông Thiên, mỗi người đều có thành tựu của bản thân, điểm này thì mạnh hơn gia tộc Xích Huyết nhiều, bởi vậy trong cuộc chiến này, gia tộc Xích Huyết gần như yếu thế.

Nhưng sự việc diễn ra không đến hai tháng, tình huống lại có biến hóa.

Phu nhân của Du Chấn Thiên là công chúa của Ngân Long tộc, nhà chồng gặp nạn, Ngân phu nhân sao có thể khoanh tay đứng nhìn, liền mời Ngân Long tộc tới giúp đỡ.

Ban đầu Ngân phu nhân còn định mời vương tộc ngũ trảo Kim Long ra mặt, nhưng hiển nhiên là bà ta đang ảo tưởng quá nhiều.

Ngũ trảo Kim Long rất ít khi tham dự vào mấy cuộc tranh đấu ở đại lục Thông Thiên, chưa kể thời gian trước Du Tiểu Mặc còn có ân với Kim Long tộc, Kim Long tộc không phải là người vong ân phụ nghĩa, về tình về lý đều không thể nhúng tay, họ không những từ chối thỉnh cầu của Ngân phu nhân, thậm chí còn bảo Ngân Long tộc hãy tự gánh chịu hậu quả.

Có Ngân Long tộc hỗ trợ, gia tộc Xích Huyết và Thương Minh xem như đánh ngang tay, hai bên cứ giằng co như thế, những phe phái khác đều mang thái độ đứng nhìn.

Cùng lúc đó, tình thế ở Tây Cảnh cũng lặng lẽ phát sinh biến hóa.

Trong mấy thắng ngắn ngủi, hậu duệ của Đế Vương thú Tứ Linh lần lượt mất tích, Tứ Linh rất xem trọng hậu duệ của mình, hôm nay lại vô duyên vô cớ mất tích, bảo họ phải nén cơn giận này thế nào?

Vì vậy, bầu không khí ở Tây Cảnh lúc này cũng rất căng thẳng.

Ai ai cũng cảm thấy bất an, chỉ sợ bị lửa giận của Tứ Linh lan tới.

Về sau không biết từ đâu truyền ra, có người nói sự mất tích của những hậu duệ kia có khả năng liên quan tới Thiên Cẩu ở Quỷ Khốc Nhai, càng đồn càng mãnh liệt, cuối cùng giả cũng thành thật.

Yêu Hoàng tộc là người tỏ thái độ đầu tiên, bây giờ đã có tin Yêu Hoàng tộc chuẩn bị phái người tới sơn mạch Quỷ Trủng để thảo phạt Thiên Cầu, bởi vì người bị mất tích trong Yêu Hoàng tộc chính là Cơ Vân Lang đã từng bị Lăng Tiêu đốt trụi hai chân.

Chương 578: Hỗn Cầu mọc lệch
Bách Điểu cốc, thánh địa của Yêu Hoàng tộc.

Trên bầu trời mênh mông bát ngát bỗng xẹt qua một tiếng thét, bầu trời như bị chia làm hai nửa, các loại chim sống bên ngoài Bách Điểu cốc đột nhiên phát ra tiếng kêu ầm ĩ, sau đó rối rít bay ra ngoài như bị kinh sợ.

Hơn ba bốn trăm con chim bay khắp bốn phương tám hướng, hình ảnh cực kỳ đồ sộ.

Cùng lúc đó, tại một trúc lâu trong Bách Điểu cốc.

Lầu các rộng lớn tràn ngập áp suất cực thấp, đưa lưng về phía thang lầu, tổ phụ của Cơ Vân Lang - Cơ Hách đang tràn đầy nộ khí, bàn tay phải đặt trên mặt bàn, ngón tay vặn vẹo, tóc như muốn dựng ngược tới nơi.

Tiếng thét dọa chim chóc bên ngoài Bách Điểu cốc chính là tác phẩm của lão, vừa nhìn đã thấy tức giận ghê lắm.

"Đại trưởng lão, ý của ông là muốn để đứa cháu đáng thương của ta chết một cách không minh bạch như thế sao?" Cơ Hách giận tới nỗi không kịp thở, nếu đại trưởng lão không cho lão một lời giải thích hợp lý, lão quyết không từ bỏ ý đồ.

Người ngoài chỉ cho rằng Cơ Vân Lang mất tích thôi, trên thực tế, chỉ có người của Yêu Hoàng tộc mới biết rõ, Cơ Vân Lang đã chết.

Yêu Hoàng tộc có một căn lầu bản mệnh, trong lầu thờ cúng tâm hỏa bản mệnh của tất cả các thành viên trong Yêu Hoàng tộc, mà cái gọi là tâm hỏa có ý nghĩa là người chết đèn tắt.

Cơ Vân Lang chết rồi, tâm hỏa của hắn sẽ tắt ngay trong giây phút ấy.

Nếu nói tức giận nhất chắc không ai hơn được Cơ Hách, người đã đặt tất cả hi vọng vào Cơ Vân Lang.

Về sau nghe nói rất có thể là do Thiên Cẩu giở trò quỷ, tam nhân thành hổ, càng ngày càng có nhiều người nói về chuyện này, Cơ Hách cũng tin tưởng Thiên Cẩu thực sự sát hại Cơ Vân Lang, lão hy vọng Yêu Hoàng tộc phải lập tức phái quân ngay tới sơn mạch Quỷ Trủng để thảo phạt Thiên Cẩu.

Có điều, thành động của Cơ Hách đã bị đại trưởng lão Cơ Ông ngăn cản.

Cơ Ông là người có địa vị cao nhất trong Yêu Hoàng tộc, cũng là người có uy tín tuyệt đối, địa vị đã gần ngang bằng cốc chủ Yêu Hoàng cốc bế quan năm trăm năm nay. Hiện tại, tất cả những việc trong cốc đều phải có sự cho phép của Cơ Ông mới có thể làm, nếu ông ta phản đối, thì dù là Cơ Hách cũng không thể trực tiếp phản kháng.

Vì vậy mới có cảnh tượng hôm nay.

Mọi người tụ tập ở đây cũng là vì thương nghị về chuyện này.

Cơ Ông như một lão tăng, mở đôi mắt hơi khép hờ ra, nét mặt như một miệng giếng cổ đã lắng đọng ngàn vạn năm, hoàn toàn không có chút gợn sóng, mãi một lát sau, ông mới lên tiếng phá vỡ bầu không khí ngột ngạt lan tràn khắp lầu các, "Cơ Vân Lang không bị Thiên Cẩu giết."

"Đại trưởng lão căn cứ vào cái gì để khẳng định Cơ Vân Lang không phải do Thiên Cẩu giết?" Khuôn mặt Cơ Hách vô cùng hung tàn, mặc dù Vân Lang đã bị hủy hai chân, nhưng tu vi của hắn vẫn còn, chỉ cần bồi dưỡng thêm một thời gian nữa, mục đích của lão vẫn có thể hoàn thành. Vậy mà giờ người đã mất, chẳng lẽ lại để Cơ Ninh Vũ được lời?

Cơ Ông thong dong nói: "Trước khi Cơ Vân Lang mất tích vẫn ở trong Bách Điểu cốc dưỡng thương, nếu có người lén vào trong Bách Điểu cốc gọi hắn ra, sao ta lại không phát hiện được, giải thích hợp lý duy nhất là, chính bản thân hắn tự đi ra khỏi Bách Điểu cốc."

Mặc dù Cơ Vân Lang đã mất chân, nhưng hắn muốn rời khỏi Bách Điểu cốc chỉ là chuyện nhỏ.
Cơ Hách không thể nào phản bác lại.

"Cho dù Vân Lang tự rời khỏi Bách Điểu cốc, nhưng đại trưởng lão căn cứ vào đâu để kết luận không phải Thiên Cẩu bắt hắn đi?"

Cơ Ông vuốt chòm râu màu hoa râm, đang định mở miệng giải thích, một cái tay bé bé trắng nõn như ngó sen, mập ơi là mập đột nhiên vươn lên từ dưới bàn.

Thấy cánh tay kia muốn tóm râu mình, Cơ Ông đột nhiên né ra, con mắt bình tĩnh mang theo ý cười, nhìn chủ nhân của bàn tay nhỏ bé kia, "Quỷ nghịch ngợm, gia gia đang nói chuyện, không được ngắt lời."

Những người khác sững sờ, rối rít nhìn xuống dưới bàn.

Đến lúc này mọi người mới phát hiện, có một đứa bé trắng trắng mập mập đang trốn dưới mặt bàn, toàn thân nó chỉ mặc một cái yếm màu đỏ, đứa bé khoảng hai tuổi, khuôn mặt mập mập tròn tròn, nó mở to cặp mắt đen láy ngập nước, trong miệng còn phun bong bóng, đáng yêu vô cùng.

Người có thể khiến đại trưởng lão mỉm cười, cũng chỉ có đứa bé này.

Cục cưng quý giá của đại trưởng lão - Cơ Ninh Vũ, mặc dù không phải cháu trai ruột, nhưng đại trưởng lão rất thích tự xưng mình là gia gia, mà còn gọi không biết mệt cơ, yêu thương che chở cho Cơ Ninh Vũ như cháu ruột.

Ngoại trừ biểu lộ cực kỳ khó coi của Cơ Hách, những người khác đều cười cười như ngầm hiểu, từ sau khi nhóc mập này đến, Bách Điểu cốc có thêm rất nhiều tiếng cười vui vẻ.

Hơn nữa đừng nhìn nhóc mập mới có hai tuổi, tu vi của nó cao lắm nhé.

Đương nhiên, tu vi không cao mới là chuyện lạ, lúc nó sinh ra đã nuốt trọn cả nửa hồ linh thủy của Du Tiểu Mặc cơ mà, suýt nữa thì bị Du Tiểu Mặc nướng lên ăn rồi.

Cơ Ông bảo nó ngoan ngoãn không được quấy rồi, rồi mới trả lời câu hỏi của Cơ Hách: "Cơ Vân Lang luôn ở trong cốc dưỡng thương, bản thân hắn cũng biết tình trạng của mình không thể tùy tiện ra ngoài, huống chi vết thương của hắn chưa khỏi hoàn toàn, như vậy thì vì sao hắn lại xuất cốc một mình, thậm chí còn không mang theo Cơ Văn và Cơ Vũ, nhị trưởng lão có cân nhắc đến vấn đề này chưa?"

Sắc mặt Cơ Hách âm u khó đoán, đúng là lão chưa nghĩ tới vấn đề này, kể từ sau khi biết tin cháu trai đã chết, tâm trạng của lão vô cùng nóng nảy, sao có thể nghĩ nhiều như vậy.

Cơ Ông nói tiếp: "Giải thích duy nhất là, có người lấy cớ gọi Cơ Vân Lang ra, hơn nữa còn dặn hắn đi một mình, người này nhất định phải là người quen của Cơ Vân Lang, mà còn là quan hệ không tệ."

"Đại trưởng lão nói rất đúng, Cơ Vân Lang và thành viên của Thiên Cẩu chưa gặp gỡ cũng chưa va chạm bao giờ, nếu đúng như thế, hẳn là có người muốn giá họa cho Thiên Cẩu, để chúng ta tập trung ánh mắt về phía Thiên Cẩu." Tứ trưởng lão là người phụ họa đầu tiên.

Tam trưởng lão nói: "Ta thấy Kỳ Lân tộc, Chân Long tộc và Huyền Quy tộc đều có hậu bối mất tích, xét theo tình hình này, bọn họ cũng bị giết hại như Cơ Vân Lang rồi, mà dù Thiên Cẩu có mạnh, cũng không mạnh tới mức đồng thời đối kháng được với cả bốn tộc, ta nghi trong việc này có một âm mưu kinh thiên động địa."

Nói rất có lý, những người khác cùng phụ họa theo.

Cơ Ông cũng nhẹ gật đầu, nhóc béo trong lòng ông cũng gật đầu theo như người lớn.

Không khí nghiêm túc trong lầu các lại bị nó phá vỡ.

Cơ Ông cười cười sờ cái đầu nhỏ của nó, ánh mắt lại nhìn về Cơ Hách và sắc mặt càng ngày càng âm u của lão, "Nếu ông cố ý muốn đi tìm Thiên Cẩu để tính sổ thì chẳng khác nào bước vào bẫy của kẻ địch, hôm nay bọn chúng trong tối chúng ta ngoài sáng, phải cẩn thận e dè hơn."

Cơ Hách thấy tất cả đều đồng ý với suy nghĩ của đại trưởng lão, trong lòng biết lão không thể nào thuyết phục được họ, ban đầu còn có Tam trưởng lão ủng hộ, nhưng từ khi Vân Lang gặp chuyện không may, phe của Tam trưởng lão đã triệt để nghiêng về phía đại trưởng lão, bây giờ sức một mình lão chẳng làm nên việc gì, cũng đành phải thỏa hiệp.

"Chẳng lẽ thù của Vân Lang không thể báo sao? Hơn nữa nếu chúng ta không có động tác gì, người khác sẽ nhìn Yêu Hoàng tộc thế nào?" Cơ Hách càng nghĩ càng không cam lòng, cháu lão đã chết, tất cả hy vọng cũng mất theo.

"Cơ Hách, ông tỉnh táo một chút, không chỉ có chúng ta mất đi hậu bối, ba tộc khác cũng sẽ có động tác thôi, chúng ta nên xem họ định làm gì, chuyện này liên lụy rất rộng, không thể có đáp án trong chốc lát." Cơ Ông ung dung giải thích, hai tay bắt đầu ôm chặt nhóc béo càng ngày càng không an phận trong lòng mình.

Cơ Hách nhìn tổ tôn hai người chơi đùa với nhau, động tác qua lại, trong mắt lóe lên lãnh ý.
Lão già chết tiệt, bây giờ chắc trong lòng lão đắc ý lắm chứ gì, Vân Lang chết rồi không có ai gây phiền phức cho bảo bối của lão, cũng không có ai tranh đoạt Yêu Hoàng tộc nữa, nếu như người chết là Cơ Ninh Vũ, Cơ Hách không tin Cơ Ông còn có thể bình tĩnh ngồi đây.

Hơn nữa, tại sao người chết lại là cháu mình?

Từ sau khi Cơ Vân Lang gặp phải Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu, ban đầu thì bị cướp nguyên tố chi tâm Hỏa, rồi mất luôn cả hai chân, bây giờ mạng cũng không còn.

Nghĩ tới đây, Cơ Hách giận sôi máu, trong lòng chỉ hận không thể làm thịt Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu, tất cả sự việc đều bắt đầu từ chúng, không có chúng, Vân Lang cũng không chết.

Giờ khắc này, Cơ Hách đã đổ toàn bộ sai lầm và tội trạng lên đầu Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu, nộ khí trong người như muốn lao về phía chân trời.

Cặp mắt tròn đen láy của nhóc béo nhìn chằm chằm vào vẻ mặt oán hận của Cơ Hách, đồng tử đen bóng phản chiếu thân hình của lão già kia, khuôn mặt tròn phúng phính lộ ra một nụ cười quỷ dị.

Nụ cười này chỉ duy trì trong một giây, hai tay Cơ Ông đã véo má nó, cưng chiều nói: "Tiểu hỗn đãn, không phải gia gia đã dạy con, có ý nghĩ gì cứ để trong lòng thôi, bằng không thì dễ dàng bị người ta nhìn thấu lắm."

Nhóc béo chỉ nghe được ba từ đầu tiền, ba từ này gợi cho nó nhớ đến cái tên mà nó vẫn muốn quên -- Hỗn Cầu, đây là tên đại nhân ban thưởng cho nó, đúng là làm nó vừa yêu vừa hận!

Yêu là vì mấy người kia không được vinh hạnh đặc biệt này, nó là người duy nhất được đại nhân ban tên đó, còn hận vì cái tên này quá khó nghe!

Nhưng kẻ dám đối nghịch với chủ nhân và đại nhân, nó không muốn buông tha dù chỉ một tên.
Vì vậy trong lúc Du Tiểu Mặc không hay biết, Hỗn Cầu của hắn đã mọc lệch rồi.

Chương 579: Động Vực
Sơn mạch Quỷ Trủng, Quỷ Khốc Nhai.

Đội bóng được Du Tiểu Mặc phái đi làm nhiệm vụ đã tụ tập toàn bộ ở Quỷ Khốc Nhai, trong đó có cả Lam Cầu vẫn luôn đi tìm kiếm Tham Lang, năm huynh đệ còn lại cũng bị hắn tiện thể dụ tới luôn.

Từ sau khi tin tức nội đan của Tham Lang xuất hiện ở đấu giá hội của Hắc Tri Chu bị truyền đi, sáu huynh đệ suýt nữa thì nổi điên, mãi sau Lam Cầu mới biết người mua nội đan Tham Lang chính là chủ nhân của hắn, Lam Cầu an tâm, đồng thời làm yên lòng các huynh đệ khác.

Nhưng thù của Tham Lang không thể không báo.

Hiềm nghi lớn nhất là Hắc Tri Chu, ai cũng biết, bên ngoài Hắc Tri Chu nói rằng đấu giá hội của mình rất công bằng, nhưng thực chất bên trong toàn mấy kẻ âm hiểm hèn hạ, rất nhiều thứ đều không từ thủ đoạn để lấy được, rất có thể cái chết của Tham Lang cũng liên quan tới chúng.
Mọi người đều biết.

Thất Tội thú là một yêu thú đặc biệt từ viễn cổ, nội đan của họ cũng đặc biệt như thế.

Bởi vì bất kể là loài người hay yêu thú, chỉ cần hấp thu nội đan của Tham Lang, trên người sẽ mang theo khí tức của Tham Lang vĩnh viễn, mãi cho tới khi Tham Lang tiếp theo xuất thế mới thôi.

Trừ khi có người muốn chết, nếu không thì làm gì có ai dám hấp thu nội đan của Tham Lang.
Đây cũng là lý do vì sao Hắc Tri Chu lại mang nội đan của Tham Lang ra đấu giá, bản thân mình không dùng được, để đó cũng vô dụng, mang ra bán còn được một đống linh tinh, tiện thể giá họa cho người, nhưng điều kiện tiên quyết là chính Hắc Tri Chu đã giết chết Tham Lang.

"Ta cho rằng không việc gì phải điều tra chuyện này, chắc chắn Tham Lang đã bị Hắc Tri Chu giết, bọn chúng chỉ muốn chúng ta suy nghĩ theo quán tính, làm chúng ta nghĩ chúng dám đấu giá nội đan của Tham Lang vì chúng không phải là thủ phạm." Cảm xúc của Bạo Nộ vừa kích động lên, lại đập vỡ một cái bàn nữa.

Đây là cái bàn hội nghị thứ chín trong Tiếu các bị đập vỡ rồi.

Mọi người rất bình tĩnh.

Thiên Đao - người đồng ý cho họ vào Quỷ Khốc Nhai đang yên lặng ký sổ nợ cho Bạo Nộ, trong khoảng thời gian này Thất Tội thú phá hỏng cái gì trong Quỷ Khốc Nhai, tương lai sẽ phải trả lại hết.

Thế nhưng Thất Tội thú rất nghèo, đây là sự thật mà ai ai cũng biết.

Vì vậy, Thiên Đao tính hết tổng nợ vào cho Du Tiểu Mặc, ai bảo Ngạo Mạn điểu là khế ước của Du Tiểu Mặc cơ chứ, mà Ngạo Mạn điểu lại là một trong Thất Tội thú, theo tính chất bắc cầu, nợ nần sẽ do Du Tiểu Mặc gánh.

Có thể đoán được, lúc Du Tiểu Mặc biết mình vô duyên vô cớ gánh nợ thay người khác, chắc hắn sẽ hối hận vì đã đưa nội đan của Tham Lang cho Thất Tội thú ghê lắm.

"Bạo Nộ, ngươi khống chế tâm trạng một chút cho ta!" Ngạo Mạn điểu vừa thấy nét mặt bình tĩnh của Thiên Đao là đoán ngay y đang âm thầm tính sổ trong lòng, vội vàng quát Bạo Nộ còn đang muốn đập phá.

Bạo Nộ thả mình xuống ghế, lơ đễnh nói, "Chẳng phải ngươi cũng biết tính ta không thể khống chế được mà, bằng không thì sao tên của ta lại là Bạo Nộ."

"Nếu ngươi vẫn muốn lấy lại nội đan của Tham Lang thì tốt nhất là nên khống chế từng lời ăn tiếng nói của mình, bằng không chủ nhân đã điên lên thì cái gì cũng làm được." Ngạo Mạn điểu nói vậy.

Bạo Nộ bĩu môi khinh thường, nhưng không trút giận bừa bãi nữa.

Mượn mạng lưới tình báo của Thiên Đao, bọn họ càng ngày càng hiểu sâu hơn về Hắc Tri Chu.
Hắc Tri Chu là một trong những thế lực thần bí nhất ở đại lục Thông Thiên này, rất nhiều cường giả đều phải e sợ. Nếu Thất Tội thú mà muốn tìm Hắc Tri Chu để gây chuyện thì còn phải bàn bạc kỹ lưỡng hơn nữa.

"Thiên Đao tiên sinh, bên Hoa tỷ có tin tức truyền tới."

Một thanh niên đi vào từ bên ngoài, người mới bước qua cánh cửa mà giọng đã vang cả phòng, hắn là một trong hai tiểu đệ của Hoa Cô - Hoa Điêu.

"Tin tức gì?"

Thiên Đao chỉnh lại sắc mặt, từ sau khi thu nhận Hoa Cô và hai tiểu đệ, y phát hiện Hoa Cô đúng là một nhân tài, vì vậy sau khi huấn luyện bọn họ mấy tháng, Thiên Đao để Hoa Cô đi theo Thiên Nguyên thu thập tình báo.

Họ đã sớm nhận được tin tức về lời đồn xôn xao khắp Tây Cảnh gần đây, rõ ràng là có người đang giở trò quỷ, hãm hại Thiên Cẩu, nhưng không phải ai cũng nghĩ được như vậy, thời gian gần đây, rất nhiều nhân vật bí ẩn xuất hiện quanh sơn mạch Quỷ Trủng.

"Cho tới bây giờ Bách Điểu cốc vẫn giữ yên lặng, Hoa Cô nói họ cũng như các chủng tộc khác, không tin chúng ta gây ra sự kiện kia, bây giờ đang điều tra, trước mắt thì tình hình vẫn tương đối có lợi cho chúng ta." Hoa Điêu nhanh chóng nói.

Phải biết, đến bây giờ vẫn chưa tìm được Thiên Quỷ, nếu Tứ Linh thật sự muốn tìm họ đòi công đạo, Quỷ Khốc Nhai bị phát hiện chỉ là chuyện sớm hay muộn mà thôi.

"Ta biết rồi, tiếp tục tìm tin tức của Thiên Quỷ." Thiên Đao đưa cho Hoa Điêu một ngọc giản có cấm chế, "Ngươi giao ngọc giản này cho Thiên Nguyên, trong này có tin tức rất quan trọng, ngoại trừ Thiên Nguyên, không ai được phép đọc nó."

Hoa Điêu nhận lấy ngọc giản, sau đó trịnh trọng cất đi.

Bên kia, Thiên Nguyên nhanh chóng nhận được ngọc giản Thiên Đao giao cho hắn, nghe Hoa Điêu thuật lại lời của Thiên Đao, lập tức đoán được tầm quan trọng của sự việc.

Quả nhiên, sau khi hắn đọc tin tức trong ngọc giản thì không nén nổi khiếp sợ, theo lý thuyết không thể là bọn chúng, nhưng hắn tin tưởng vào suy tính của Thiên Đao, từ sau khi Thiên Cẩu thành lập đến giờ, Thiên Đao chưa bao giờ sai lầm.

Hoa Cô mặc một bộ đồ màu đỏ bước đến, bây giờ nàng đã khác xưa rất nhiều rồi, khí thế càng ngày càng sắc bén, thỉnh thoảng cặp mắt sáng ngời kia cũng lóe lên vẻ tính toán, cả người được bộc lộ tài năng, y như Thiên Đao lúc còn trẻ, hiển nhiên là một vị ngự tỷ.

Bảo sao Thiên Đao biết Lăng Tiêu cố ý nhét Hoa Cô cho mình nhưng vẫn nhận lấy.

"Nguyên đại ca, Thiên Đao tiên sinh có dặn dò gì không?"

Giọng điệu Hoa Cô nói chuyện với Thiên Nguyên quen thuộc tới nỗi như đã thân mấy trăm năm rồi ấy, không hề ngại ngùng, cả nửa trái tim đã hướng về Thiên Cẩu rồi.

"Thay đổi hướng điều tra, nếu Thiên Đao không đoán sai, tiếp theo Tây Cảnh sẽ có gió tanh mưa máu đây." Thiên Nguyên tiện tay tiêu hủy tin tức trong ngọc giản, trước khi chưa có chứng cứ, càng ít người biết chuyện này càng tốt.

Cùng lúc đó, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu đã tới vùng đông nam.

Bởi vì vùng đông nam có rất nhiều động phủ của tiền bối thời viễn cổ, cho nên nơi này còn có danh xưng là Động Vực , nhưng từ sau trận đại chiến viễn cổ kia, địa thế của Động Vực cũng bị phá hư bảy tám phần.

Hôm nay đã không còn thấy được địa hình bị Bạch Hổ đồng hóa lúc trước, khắp nơi là khe rãnh tung hoành, dốc đứng đầy đá lởm chởm.

Đây là lần đầu tiên Du Tiểu Mặc cảm nhận được cái sự trong tay đang nắm một tấm bản đồ, mà không thể tìm thấy kho báu ở đây, lừa đảo quá rồi đó nha!

"Xem ra phải ở nơi này một thời gian ngắn thật."

Hào hứng tràn đầy của Du Tiểu Mặc bị sự thật đánh cho tan nát, đúng là trên đời này không có bữa cơm nào miễn phí mà, ba mảnh bản đồ hắn tình cờ có được, còn một mảnh cuối cùng tốn của hắn tới tám trăm triệu linh tinh đó, nếu cuối cùng không tìm được, chẳng phải tám trăm triệu linh tinh của hắn tan theo mây khói sao, thế thì chẳng khác nào bị cắt một cân thịt trên người, à mà không chỉ một cân đâu!

Động Vực hoang vắng, nhưng vì ngày nào cũng có người tới đây thám hiểm, dần dà, xung quanh Động Vực, nhất là những nơi giáp nhau liền xuất hiện rất nhiều thị trấn nhỏ.

Diện tích của thị trấn nhỏ này không lớn, có điều lưu lượng người ra vào rất nhiều.

Thời điểm đi qua cửa trấn, Du Tiểu Mặc nghe thấy có người nói nhỏ một câu 'sao năm nay người đến thám hiểm Động Vực còn nhiều hơn cả năm trước thế nhỉ'.

Ngay từ đầu hắn không để trong lòng, nhưng về sau mới biết ai đó đã truyền tin tức nơi này có động phủ siêu cấp ra ngoài.

Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu thuê phòng của một khách sạn, hơn nữa đã dự chi tiền thuê một tháng, điều kiện ở thị trấn nhỏ này khá lạc hậu, cái gì cũng rẻ.

Sáng sớm hôm sau, hai người liền xuất phát.

Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu tới cửa hàng mua một tấm bản đồ định vị, tối qua bọn hắn đã nghe ngóng, có một số tu luyện giả nổi danh là mạo hiểm giả, sau khi họ thám hiểm trở về sẽ vẽ địa hình mình mới đi qua xuống, về sau lại phát hiện đây là một cách buôn bán rất lời, vì vậy liền chế tác thành bản đồ.

Bản đồ được chia thành ba cấp bậc, theo thứ tự là giáp ất bính, bản đồ cấp bính rẻ nhất, cấp giáp đắt nhất, bởi vì địa hình phía trên hoàn chỉnh nhất, hơn nữa còn có đánh dấu nơi nào nguy hiểm, nơi nào an toàn, đa số những nơi an toàn đều là động phủ bị vơ vét hết.

Du Tiểu Mặc mua một tấm bản đồ cấp giáp, sau khi đối chiếu với bản đồ Bạch Hổ của hắn, Du Tiểu Mặc phát hiện địa hình đã thay đổi hoàn toàn rồi.

"Bắt đầu từ đây." Ngón tay Lăng Tiêu chỉ vào đuôi của Bạch Hổ, trên thực tế đây không phải là đuôi, nó là một dãy núi rất dài, uốn lượn hình thành cái đuôi của Bạch Hổ, lên trên nữa sẽ là lưng, kéo dài cho tới đầu, nếu có thể tìm ra dãy núi này, những việc tiếp theo sẽ dễ hơn nhiều.
Du Tiểu Mặc cẩn thận so sánh.

Cuộc đại chiến ảnh hưởng tới Động Vực cực kỳ khủng khiếp, dãy núi kia đã bị phân cách bảy tám lần, so sánh suốt một canh giờ, hắn mới miễn cưỡng kết nối được địa hình bây giờ.

Sau khi xác định được phần lưng, những nơi khác có thể suy đoán rồi.

"Em hận bản đồ." Du Tiểu Mặc vừa dùng bút vẽ đến vẽ đi trên bản đồ, vừa nhỏ giọng lẩm bẩm, hắn đúng là người khổ nhất thế giới này, rõ ràng đã đạt được một tấm bản đồ kho báu hoàn chỉnh rồi, mà còn phải mệt mỏi muốn chết để vẽ ra một tấm khác.

"Cố gắng lên!" Lăng Tiêu ngồi phía đối diện, nhàn nhã cổ vũ hắn, nếu khóe miệng y không mang nụ cười kia, có lẽ càng thuyết phục hơn.

Du Tiểu Mặc trợn mắt lườm y một cái, em không cần ủng hộ trên thinh thần.

Ba canh giờ trôi qua, cuối cùng tấm bản đồ mới cũng hoàn thành.

Chương 580: Hoa tỷ muội
"Em vẽ cái gì đấy?" Lăng Tiêu cầm tấm bản đồ được Du Tiểu Mặc vẽ vời hí hoáy suốt nãy giờ, một tấm bản đồ nguyên vẹn bây giờ lại có thêm mấy đường cong loạn xì ngậu, nhìn mà không hiểu ra sao.

Du Tiểu Mặc cướp lại tấm bản đồ, "Không giúp đỡ thì không có tư cách ghét bỏ, em vất vả lắm mới vẽ ra được địa hình Bạch Hổ bị phá vỡ đó, đây là tâm huyết của em."

"Cái em gọi là vất vả chính là một đống đường nét kì quái nhìn như tranh của trẻ con ấy hả?" Lăng Tiêu gật gật đầu cười mờ ám, y không nhìn ra đấy.

Du Tiểu Mặc bảo vệ bản đồ trong ngực, đương nhiên hắn biết mấy nơi hắn vẽ nhìn xấu như cái thứ được hự từ hoa cúc ra, nhưng đó cũng là tâm huyết của hắn mà, lập tức giải thích: "Anh thì biết cái gì, phải thế này mới hay chứ, người khác có nhìn vào cũng không biết em đang vẽ gì, chỉ có mỗi mình em hiểu thôi."

Lần này Lăng Tiêu không phản bác lại.

Du Tiểu Mặc bỗng cảm nhận được chiến thắng đã lâu lắm rồi chưa đến với hắn.

Ngày hôm sau, hai người cùng tiến vào Động Vực.

Có điều thời điểm đang chuẩn bị tiến lên lại bị mấy người xa lạ chặn đường, một nam hai nữ, nam thì cũng tàm tạm, nữ lại có dáng vẻ rất phiêu lượng, tướng mạo giống nhau tới chín phần, có vẻ là một đôi hoa tỷ muội song sinh.

Du Tiểu Mặc không khỏi nhíu mày lại.

"Tại hạ Ngưu Từ Dương." Nam tử chắp tay cười sang sảng, như không hề thấy sự khó chịu trên nét mặt hắn, sau đó lại chỉ vào hoa tỷ muội kia giới thiệu: "Các nàng là Mạc Tuyết và Mạc Phỉ."

"Các ngươi có chuyện gì?" Du Tiểu Mặc hồ nghi, đừng bảo lại bị Lăng Tiêu hấp dẫn tới nhá, bởi vì ở đây ít người nhận ra họ, cho nên hắn và Lăng Tiêu không đeo mặt nạ.

Ngưu Từ Dương lập tức nói: "Hẳn là hai vị đã nghe nói tới cường đạo Động Vực đúng không?"
Du Tiểu Mặc hiểu rõ mục đích của người này rồi.

Cường đạo Động Vực là một loại nghề nghiệp rất đặc thù phát triển ở nơi này.

Bởi vì không phải ai đến Động Vực cũng là người có tinh thần thám hiểm, có nhiều người không nghĩ thế, hoặc nói trắng ra thì bọn hắn muốn không làm mà hưởng, cho nên thường xuyên mai phục ở nơi có người qua lại, cướp bóc của con gà lạc đàn nào đó hoặc một nhóm yếu hơn mình.

Việc này rất thường gặp ở Động Vực, khiến cho thanh danh của cường đạo Động Vực cực kỳ vang dội, khiến cho rất nhiều mạo hiểm giả đến đây kiêng dè không thôi.

Hiện nay lại có tin đồn xuất hiện động phủ siêu cấp, người tới Động Vực nhiều hơn gấp bội, đám cường đạo kia nhất định sẽ lợi dụng cơ hội này để phát tài.

Vì thế nhiều người mới nghĩ đến việc cùng tổ đội để thám hiểm, chỉ cần thực lực của đoàn đội mạnh mẽ, cường đạo Động Vực cũng không dám có ý đồ với họ nữa.

Ngưu Từ Dương và hai tỷ muội Mạc Tuyết đã đợi ở đây từ sáng sớm, họ vẫn xem xét ứng cử viên cho tổ đội, bởi vì điều kiện đầu tiên là vẻ ngoài không được quá khó nhìn, đây là yêu cầu của hai tỷ muội Mạc Tuyết, Ngưu Từ Dương thích tỷ tỷ Mạc Tuyết, đương nhiên nàng nói gì cũng nghe theo, điều kiện thứ hai mới là mạnh mẽ, tu vi không thể thấp hơn Hoàng cảnh, cuối cùng là không nhận nữ.

Điều kiện thứ hai và ba thì rất dễ, bởi vì đa số mạo hiểm giả dám đến Động Vực đều là người có thực lực, hơn nữa phần nhiều là phái nam, khó là khó ở điều kiện thứ nhất.

Mặc dù chỉ nói không quá khó nhìn, nhưng trên thực tế yêu cầu cực kỳ cao.

Mạc Tuyết và Mạc Phỉ vô cùng bắt bẻ, Ngưu Từ Dương chọn được một người thực lực khá mạnh, vẻ ngoài cũng không quá khó nhìn, ai ngờ Mạc Tuyết mất hứng, nói mũi người ta bị lệch, nếu để người này gia nhập vào đội ngũ sẽ phá hỏng tâm trạng của nàng.

Ngưu Từ Dương nhẫn nại tiếp tục chọn, kết quả nếu Mạc Tuyết không bắt bẻ thì Mạc Phỉ lại đành hanh, lý do kì quái gì cũng nói ra được, đến giờ đã hơn một canh giờ trôi qua, bọn họ vẫn chưa mời được đồng đội nào.

Ngay lúc Ngưu Từ Dương sốt ruột không biết phải làm sao bây giờ, bỗng thấy tay mình bị Mạc Tuyết véo thật mạnh, sau đó hắn phát hiện hai tỷ muội này đang nhìn một người nam nhân với bề ngoài như thần tiên hạ phàm, con mắt của hai cô nàng này sắp dính vào người ta đến nơi, tiếp theo lại nghe thấy Mạc Tuyết bắt hắn phải mời bằng được người nam nhân này gia nhập vào đội ngũ.

Trong lòng Ngưu Từ Dương hơi khó chịu, nam nhân này quá đẹp, nếu Mạc Tuyết thích y, hắn phải làm sao đây?

Ngưu Từ Dương không tình nguyện lắm, nhưng chịu áp lực của hai tỷ muội kia, hắn đành phải chặn nam nhân lại, nói ra mấy lời trái lương tâm, cho nên Du Tiểu Mặc đoán không sai, mấy người này đến là vì tướng mạo của Lăng Tiêu.

"Cho nên các ngươi cảm thấy thực lực của chúng ta không tệ, vì thế mới muốn mời chúng ta gia nhập vào đội ngũ của các ngươi hả?" Du Tiểu Mặc phát hiện từ khi bắt đầu ánh mắt của hai cô ả kia không hề rời khỏi khuôn mặt Lăng Tiêu, thực lực cái con khỉ, rõ ràng là mò tới vì Lăng Tiêu mà.

Ngưu Từ Dương nói: "Chắc hai vị mới đến Động Vực lần đầu, người tới đây lần đầu tiên đều không rõ nhiều thứ, tình huống trong Động Vực rất nguy hiểm, mà đám cường đạo kia đều có tu vi Đế cảnh, thường đi theo nhóm bốn đến năm tên, nếu không có người cùng kết bạn đồng hành, chắc chắn bọn hắn sẽ nhằm vào các ngươi."

"Chúng ta không muốn tìm đồng bạn."

Du Tiểu Mặc từ chối rất quyết đoán, bọn họ đi tìm kho báu mà, có người ngoài thì vướng chân vướng tay lắm, hơn nữa quan trọng nhất là, hắn cực kỳ cực kỳ chán ghét ánh mắt hai ả kia nhìn Lăng Tiêu.

Nếu thật sự để các nàng theo, hắn không thể đảm bảo rằng mình sẽ không nhào tới đâm mù mắt các nàng đâu.

Ngưu Từ Dương sửng sốt một chút, ngoài mặt lộ ra vẻ thất vọng, thực ra trong lòng đang thở phào nhẹ nhõm, từ chối thì hắn cũng đỡ phải lo nghĩ.

"Hai vị công tử không suy tính lại sao?" Ngưu Từ Dương không muốn để Mạc Tuyết nghĩ hắn đang vui vẻ, cho nên vờ vịt hỏi thêm một câu.

Du Tiểu Mặc lắc đầu, "Không cần..."

"Đợi một chút." Mạc Tuyết vội vàng cắt ngang lời Du Tiểu Mặc, "Vị công tử này, đồng bạn của ngươi vẫn chưa lên tiếng, hơn nữa chúng ta chủ yếu là mời hắn, chẳng lẽ ngươi còn có thể đại biểu thay cho quyết định của hắn sao?"

Du Tiểu Mặc biết rõ hai cô nàng sẽ không từ bỏ ý đồ, nghe thấy thế cũng không bất ngờ, khẽ nhếch khóe miệng, nói: "Ngươi nói chuẩn rồi đấy, đúng là ta có thể đại biểu cho bất cứ quyết định gì của hắn."

"Chúng ta muốn nghe ý kiến của hắn." Mạc Phỉ kiêu ngạo hất cằm, so với một tên nam nhân thối không thèm đi cùng họ, nàng tin tưởng bằng mỹ mạo của nàng, nam nhân kia sẽ muốn đi cùng các nàng thôi.

Tỷ tỷ Mạc Tuyết đứng cạnh lập tức ưỡn ngực, khoe ra đường cong quyến rũ.

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật một cái, đúng là tự tin quá thành ra não tàn, nhưng đầu sỏ gây lên vẫn là Lăng Tiêu, vừa bỏ mặt nạ ra đã trêu hoa ghẹo nguyệt, cứ tưởng Động Vực ít nữ, ai ngờ vận khí tới có muốn cản lại cũng không được.

Nghĩ vậy, Du Tiểu Mặc trợn mắt lườm Lăng Tiêu một cái sắc lẻm.

Lăng Tiêu sờ mũi, không thèm nhìn hai tỷ muội kia, chỉ nhún nhún vai nói: "Trên đời này vẫn còn nhiều kẻ có vấn đề về đầu óc, nếu lần nào cũng so đo với chúng, em không sợ chúng sẽ kéo tụt chỉ số thông minh của em xuống còn âm ba số sao?"

Du Tiểu Mặc: "..."

Đây đúng là một kích trí mạng!

Du Tiểu Mặc đã bị âm hai số kiên quyết từ chối cơ hội được âm ba số, thôi thôi, ông đây đại nhân đại lượng, không thèm so đo với mấy con mụ có vấn đề về đầu óc.

Vì vậy, Du Tiểu Mặc với chỉ số thông minh âm hai số bị hai ba câu của phu quân nhà hắn dỗ dành xong rồi, hai người tay cầm tay, vui vẻ tiến vào Động Vực.

Sau lưng, hai tỷ muội Mạc Tuyết cũng nghe hiểu ý châm chọc của Lăng Tiêu, sắc mặt cực kỳ khó coi, ánh mắt ái mộ lập tức biến thành ánh mắt thù hận. Thế mới nói phụ nữ rất giỏi thay đổi, "Dám nói bản cô nương có vấn đề về đầu óc, tuyệt đối không thể bỏ qua chúng, chúng ta theo sau."

Mạc Tuyết vừa dứt lời đã nhận được sự hưởng ứng của Mạc Phỉ, hai người hoàn toàn không để ý tới Ngưu Từ Dương, vội vã bám theo. Ngưu Từ Dương bất đắc dĩ, đành phải theo sát.

Giữa Động Vực và thị trấn nhỏ bị ngăn cách bởi một ngọn núi, sau lưng thị trấn nhỏ náo nhiệt kia là một mảnh trời đất hoang vu nguyên thủy, dù có rất nhiều bóng người xông vào cũng không thể thay đổi được cảm giác cô quạnh này, đúng là một phó bản đang chờ đợi khai hoang.

Bản đồ hoàn chỉnh cho thấy mục tiêu của họ chính là mắt phải của Bạch Hổ, thoạt nhìn thì có vẻ không khó tìm, trên thực tế phần đầu của Bạch Hổ chính là nơi bị tàn phá nghiêm trọng nhất, phần này hao phí rất nhiều thời gian của Du Tiểu Mặc, đến bây giờ hắn vẫn chưa tìm được vị trí chính xác, chỉ có thể áng chừng phạm vi.

Cũng may vị trí mắt cố định, nếu nó di động chắc phải tìm đến sông cạn đá mòn quá.

Du Tiểu Mặc căn cứ vào mắt phải, xác định được hai vị trí, bởi vì trận đại chiến kia đã bổ đôi vùng đất có hình đầu Bạch Hổ thành một hẻm núi rất sâu, hắn không rõ mắt sẽ ở bên nào, chỉ chỉ vào những chỗ tương ứng của bản đồ nói với Lăng Tiêu: "Chúng ta chia nhau ra hành động đi, anh qua bên này, em sẽ tới đây..."

"Đi cùng." Lăng Tiêu cắt ngang lời hắn.

Mặc kệ tin tức về động phủ siêu cấp là thật hay giả, nhưng mấy người thích mạo hiểm lại thèm thuồng bảo bối trong động phủ sẽ không bỏ qua cơ hội này đâu, mà mạo hiểm giả dám tới đây đều có chút thực lực, hành động một mình dễ dẫn tới mấy kẻ có ý xấu.

Du Tiểu Mặc không cần hỏi cũng đoán được băn khoăn của Lăng Tiêu, hắn lại nhớ tới cái đôi hoa tỷ muội vẫn còn đi theo sau lưng họ, kiên nhẫn theo chân họ tới tận nơi này, xem ra hắn phải giám sát Lăng Tiêu thật chặt.

Bởi vì địa hình phần đầu bị phân liệt cực kỳ khéo léo, bắt đầu từ vị trí mắt trái đã bị vỡ thành hai phần bắc nam, sau đó kéo dài tới tận mắt phải, cho nên không thể xác định mắt phải nằm ở phía nam hay phía bắc của hẻm núi.

Hai người quyết định tới phía nam trước, còn hoa tỷ muội hả, không bao lâu đã bị cắt đuôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net