Truyen30h.Net

Truyền Thuyết Chi Chủ Đích Phu Nhân - Doãn Gia

581 - 590

Cuncon07

Chương 581: Anh hùng cứu mỹ nhân
"Thật là một đôi hoa tỷ muội xinh đẹp!"

Một câu nói quen thuộc như oan hồn bất tán đột nhiên lọt vào tai Du Tiểu Mặc, nhất là ba chữ đằng sau, rõ ràng mới thoát khỏi cách đây không lâu mà, sao lại chạy tới trước mặt họ một cách thần kỳ đến dễ sợ vậy hả, có khi lại là một đôi hoa tỷ muội khác cũng nên?

Du Tiểu Mặc an ủi mình.

Có điều khi hắn tận mắt thấy cái bản mặt của Mạc Tuyết và Mạc Phỉ, rốt cục Du Tiểu Mặc cũng hiểu trên đời này có nhiều chuyện trùng hợp như thế đấy.

Ở phía trước cách một trăm mét, Ngưu Từ Dương và hai tỷ muội Mạc Tuyết đang bị một nhóm người vây quanh, xét theo hành vi và cách ăn mặc của nhóm người này, hẳn là cường đạo Động Vực.

"Sao bọn họ lại chạy tới trước mặt chúng ta rồi?"

Du Tiểu Mặc không nhịn được quay sang hỏi Lăng Tiêu, cho dù chạy hết sức cũng không thể thoáng cái đã tới trước mặt họ chứ.

"Đại khái là dùng phương pháp nào đó." Chuyện này Lăng Tiêu không đoán chính xác được, mỗi người đều có một vài thủ đoạn bí mật, có lẽ bọn họ có thứ gì đó có thể tiến hành di chuyển trong cự ly ngắn.

Du Tiểu Mặc gật đầu cái hiểu cái không, cơ mà hình như đây là lần đầu tiên hắn gặp phải tiết mục anh hùng cứu mỹ nhân thế này đấy, nhưng đáng tiếc là hắn không muốn cứu, đúng là cơ hội khó gặp mà!

Du Tiểu Mặc lấy mấy trái linh quả trong không gian ra đưa cho Lăng Tiêu, "Chúng ta vừa xem vừa ăn trái cây đi."

Lăng Tiêu nhận lấy linh quả, hỏi: "Không phải muốn đi tìm mắt phải của Bạch Hổ sao?"

Du Tiểu Mặc thản nhiên đáp: "Không cần nóng nảy, dù sao trừ cũng ta cũng có ai biết nơi ấy đâu, vụ anh hùng cứu mỹ nhân này em mới gặp lần đầu nè, phải xem cho kỹ chớ."

Nói xong, bắt đầu cắn trái cây rôm rốp.

Phía trước, ba người kia cũng mới gặp phải cường đạo Động Vực không lâu, mặc dù ba người cảm thấy thật bất ngờ, nhưng trên mặt hoàn toàn không có vẻ hoảng hốt, nhất là hai tỷ muội này, sắc mặt bình tĩnh như thể đám cường đạo xung quanh đều là nam nhân ái mộ các nàng không bằng.

"Xấu quá, cút ngay ra khỏi tầm mắt của bản tiểu thư, nếu không các ngươi sẽ biết tay ta đấy!" Mạc Tuyết mở miệng trước, vẻ mặt ngạo mạn lãnh diễm, ánh mắt nhìn cường đạo toàn vẻ chán ghét.

Mạc Tuyết cực kỳ chú trọng về vấn đề thẩm mỹ, trong mắt nàng, nam nhân mà xấu thì toàn là thứ bẩn thỉu, mà mấy thứ bẩn thỉu nên cút cho xa, còn tiêu chuẩn xấu ấy hả, các bạn có thể tham khảo Du Tiểu Mặc thanh tú khả ái đằng kia.

Về phần Mạc Phỉ, mặc dù nàng không có yêu cầu bắt buộc đối với ngoại hình như Mạc Tuyết, nhưng nhiều năm được tỷ tỷ ảnh hưởng như mưa dầm thấm đất, yêu cầu về ngoại hình của Mạc Phỉ cũng tăng nhanh như tên lửa, ví dụ như Ngưu Từ Dương, thực ra có thể miễn cưỡng coi hắn là trai đẹp, nhưng trong mắt hai tỷ muội này chỉ là bình thường thôi.

Nam nhân có tướng mạo bình thường ấy hả, hai người thoải mái nô dịch họ như chuyện đương nhiên, trong lòng còn cảm thấy đó là vinh hạnh của Ngưu Từ Dương nữa.

Loại nữ nhân thế này rất khủng khiếp, bản lĩnh gây phiền toái của các nàng cũng có quan hệ trực tiếp với sự bắt bẻ với vẻ bề ngoài. Ngưu Từ Dương tự làm tự chịu thôi, ai bảo hắn thích loại nữ nhân cực phẩm như Mạc Tuyết chứ.

"Lão đại, tiểu nương này lì lợm nóng tính quá cơ!"

Một đám cường đạo nghe thấy Mạc Tuyết nói xong liền bật cười ha hả, an toàn của bản thân còn khó đảm bảo mà dám nói chúng biến, đúng là không biết sống chết!

Một gã đàn ông râu ria xồm xoàm đưa tay vuốt râu, cười dâm đãng: "Không sao không sao, lão tử thích nhất loại nữ nhân mạnh mẽ như thế này đấy, lúc lên giường mới đủ thoải mái!"

Đám thuộc hạ lập tức lộ ra vẻ mặt dâm đãng, nhao nhao cười lớn.

Mạc Tuyết tức giận tới nỗi mặt tối sầm lại, ngực phập phồng kịch liệt, làm đám cường đạo thấy mà thèm thuồng quá chừng, trong lòng rục rịch.

"Một đám bẩn thỉu không biết sống chết, còn dám nói năng lỗ mạng với tỷ tỷ của ta, các ngươi không biết chúng ta là ai sao, nói ra thì các ngươi sợ chết khiếp cho mà xem!" Mạc Phỉ lập tức nhảy ra, mặc dù là sinh đôi, nhưng thân hình Mạc Phỉ không đầy đặn như Mạc Tuyết, thoạt nhìn có vẻ gầy yếu, nhưng trong mắt đám cường đạo lại rất hoạt bát đáng yêu.

"Lão tử vẫn chưa thử chơi sinh đôi bao giờ!" Gã thủ lĩnh nhìn thấy Mạc Phỉ, ánh mắt lập tức sáng lên, "Tiểu nương, nàng nói xem, các nàng là ai nào?"

Mạc Phỉ bị câu đầu của gã làm cho tức tới nỗi hai má đỏ bừng, nghe tới câu sau mới hung hãn nói: "Nghe cho kỹ, bản cô nương chính là nhị tiểu thư Mạc Phỉ của bộ lạc Cổ Mã, tù trưởng vĩ đại Mạc Mã chính là cha ta."

"Ối cha, hóa ra là nhị tiểu thư, thật là thất kính thất kính, tiểu nhân có mắt như mù rồi nè." Gã thủ lĩnh bày ra vẻ mặt như giật mình tỉnh ngộ.

"Biết rõ là tốt rồi, bây giờ các ngươi tự vả một trăm cái cho bản tiểu thư, sau đó cút đi thật xa, bản tiểu thư nhìn các ngươi rất chướng mắt." Mạc Phỉ thấy gã a dua nịnh hót rất vừa tai.

Mạc Tuyết cũng lạnh lùng liếc nhìn đám cường đạo.

Gã thủ lĩnh đột nhiên hừ lạnh một tiếng, lập tức thu hồi vẻ mặt lúc nãy, "Cho ngươi mặt mũi mà còn coi mình là nhị tiểu thư thật, các huynh đệ, lên cho ta, bắt hai tiểu nương này lại, đợi sau khi lão tử hưởng xong sẽ đến phần các ngươi, còn nam, giết!"

Đám thuộc hạ hưng phấn hô to, lập tức xông về phía Mạc Tuyết và Mạc Phỉ, từ sau khi bọn chúng trở thành cường đạo Động Vực, đã lâu lắm rồi không gặp được loại nữ nhân chất lượng thượng đẳng thế này.

Ngưu Từ Dương quá sợ hãi, không ngờ bọn chúng nói động thủ là động thủ ngay, đang định xông tới, gã thủ lĩnh đã chặn trước mặt hắn.

"Tiểu tử, thực lực không tệ, đáng tiếc là gặp phải lão tử."

Gã đã sớm nhìn ra tu vi của Ngưu Từ Dương, chỉ thấp hơn gã đúng một sao, mặc dù chênh lệch không lớn, nhưng vẫn chưa phải đối thủ của gã.

Ngưu Từ Dương lập tức đề phòng.

Đúng lúc này, giọng nói hổn hển vì giận dữ của Mạc Tuyết đột nhiên vang lên, "Ngưu Từ Dương, ngươi còn đứng ngây ra đấy làm gì, không mau tới cứu ta."

Thực lực của Mạc Tuyết chỉ có Đế cảnh ba sao, thực ra cũng tàm tạm, nhưng đám cường đạo tên nào cũng có tu vi xấp xỉ nàng, có lẽ đánh một chọi một sẽ bất phân thắng bại, nhưng một đánh hai thì không còn đường lui rồi.

Lúc này mới đấu mà Mạc Tuyết đã rơi vào yếu thế.

Ngưu Từ Dương sốt ruột tới nỗi mắt đỏ ngầu, hắn muốn xông qua cứu Mạc Tuyết, nhưng gã thủ lĩnh đột nhiên tấn công, chiêu nào cũng trí mạng, làm hắn không có thời gian rảnh tay.

Tình huống của Mạc Phỉ còn thảm hơn Mạc Tuyết, thực lực của nàng vốn yếu hơn Mạc Tuyết, thoáng cái đã bị bắt được, hai gã cường đạo cười dâm đãng tay thì giở trò, tiểu cô nương sợ tới mức nước mắt sắp rơi, không ngừng kêu tỷ tỷ cứu nàng.

Mạc Tuyết làm gì có năng lực để cứu Mạc Phỉ, bản thân nàng ta đã khó bảo toàn, nghe thấy tiếng muội muội kêu cứu chợt mất tập trung, nhoáng cái đã bị một gã cường đạo tóm cổ, cả khuôn mặt xinh đẹp đều đỏ bừng.

"Lão đại, bắt được rồi."

Tên cường đạo kia hưng phấn hô lớn.

Ngưu Từ Dương thấy Mạc Tuyết đã rơi vào tay chúng, trong lòng rối bời, khó tránh khỏi sai lầm, không cẩn thận bị gã thủ lĩnh đánh trúng vào ngực, thổ huyết ngã văng ra ngoài, suýt nữa thì lục phủ ngũ tạng đã lệch vị trí.

"Phế vật vô dụng mà cũng muốn làm anh hùng, cẩu hùng còn tạm được." Gã thủ lĩnh hừ lạnh một tiếng, sau đó đi về phía Mạc Tuyết mới bị bắt, đến giờ phút này thì cô nàng cũng biết sợ hãi.
"Đến cùng thì các ngươi muốn làm gì, nếu cha ta biết, cha sẽ không bỏ qua cho các ngươi đâu." Mạc Tuyết tức giận quát lớn, nhưng thân thể đã run lên vì sợ hãi.

Phải biết, gã thủ lĩnh chưa bao giờ nghe lọt mấy câu đe dọa của nàng, cũng chẳng quan tâm là thật hay giả, dù sao cũng đắc tội rồi, đã làm thì làm cho trót, hơn nữa có thể nếm thử tư vị đại tiểu thư và nhị tiểu thư của bộ lạc Cổ Mã cũng đáng lắm.

Gã thủ lĩnh nhe răng cười, đưa tay tấn công bộ ngực của Mạc Tuyết, xoẹt một cái, y phục trước ngực bị xé trách, lộ ra cái yếm màu hồng nhạt và hai cái bánh bao trắng được miêu tả rất sinh động sau làn yếm mỏng manh.

Mạc Tuyết hét rầm trời, sắp ngất đi luôn rồi.

"Súc sinh!"

Mắt Ngưu Từ Dương vằn vện tơ máu, như một con trâu điên.

Ma chưởng của gã thủ lĩnh lại vươn về phía cái yếm của Mạc Tuyết, Mạc Tuyết sắp ngất tới nơi, nhưng ngay lúc ranh giới chỉ còn như ngàn cân treo sợi tóc, một hạt trái cây bất ngờ đánh trúng vào tay gã, lực không nhỏ, chỉ đập một cái mà toàn bộ tay gã đã tê rần.

"LÀ AI?"

Gã thủ lĩnh ôm tay khiếp sợ nhìn về phía hạt trái cây bắn tới, gã không hề nhận ra sự hiện diện của người này, chẳng lẽ thực lực của đối phương còn cao hơn gã?

Tu vi của gã là Thần cảnh hai sao, đủ để người phía ngoài mời gã ở lại làm khách quý, nhưng gã chỉ muốn ở trong Động Vực này làm mưa làm gió, một là vì nơi này tự tại hơn những chỗ khác nhiều, gian dâm cướp bóc cũng không có ai quản, hơn nữa với thực lực này, ít ai có thể làm đối thủ của gã.

"Em làm gì thế?"

Lăng Tiêu cầm linh quả đã bị gặm một nửa, nhìn về phía hai tay trống trơn của Du Tiểu Mặc, bất ngờ nhướn mày.

Du Tiểu Mặc chột dạ vuốt mũi, "Mặc dù em không thích hai người kia, nhưng ban ngày ban mặt mà cường bạo phụ nữ thì bỉ ổi quá."

Lăng Tiêu đột nhiên nở một nụ cười thâm sâu khó đoán.

Bên ngoài, gã thủ lĩnh không nhận được câu trả lời, đang định bảo thuộc hạ đi xem xét, đột nhiên lại có một đội ngũ nữa xuất hiện, bọn họ không phải là cường đạo, mà là một đội thám hiểm mười người, sau khi phát hiện ra tình huống này liền lao tới ngay.

"Là cường đạo Động Vực, mọi người nhanh lên."

Chương 582: Vô ơn
Bên phía cường đạo chỉ có năm người, dù thực lực tổng hợp cũng cao, nhưng đội ngũ thám hiểm kia không chỉ đông gấp đôi chúng, mà thực lực của đội trưởng bên ấy cũng không hề thua kém gã.

Sau khi nhanh chóng cân nhắc được mất, gã thủ lĩnh xác định không chiếm được chỗ tốt, lập tức dẫn theo thuộc hạ nhẹ nhàng và gọn gàng chạy thoát, cũng tiện tay trộm luôn túi trữ vật của hoa tỷ muội nọ.

"Hai vị tiểu thư, các nàng không sao chứ?"

Đội trưởng Tạ Tuấn là người lao tới đầu tiên, sắc mặt quan tâm nhìn Mạc Tuyết đang cực kỳ chật vật, ánh mắt nhìn về phía hai cục thịt trắng nõn trước ngực cô nàng, nuốt nước miếng một cái, lập tức rời ánh mắt.

Mạc Tuyết xem xét thấy dung mạo của người này rất anh tuấn, rất hợp khẩu vị của nàng, hai chân tự nhiên mềm nhũn ngả vào lòng Tạ Tuấn.

Tạ Tuấn vội vã đỡ lấy nàng, biểu lộ thoáng xấu hổ, quan tâm hỏi han, "Tiểu như, nàng làm sao vậy, có phải bị thương ở đâu không?"

Mạc Tuyết nhu nhược tựa vào lồng ngực gã, khóc nức nở, lắc đầu: "Ta không bị thương, ta chỉ là vui đến phát khóc, nếu không có công tử đến cứu kịp thời, ta, ta... Hức hức hức, ân cứu mạng của công tử, Mạc Tuyết không biết phải báo đáp thế nào."

"Mạc cô nương đừng nghĩ thế, thực ra Tạ mỗ cũng đâu giúp được gì." Tạ Tuấn vội vàng nói.
Mạc Tuyết cầm chặt tay Tạ Tuấn, dịu dàng nhìn gã rồi nói: "Không, Tạ đại ca đừng khiêm tốn, chàng đã cứu hai tỷ muội chúng ta, Mạc Tuyết nhất định sẽ báo đáp chàng."

Tạ Tuấn cười cười, rút tay ra: "Mạc cô nương, gần đây Động Vực rất nguy hiểm, số lượng cường đạo tăng đột biến, các vị nên tìm thêm nhiều người rồi hãy tới đây, bằng không sẽ dễ lọt vào tầm ngắm."

Mạc Tuyết chỉ thấy gã vô cùng khôi ngô, cực kỳ dịu dàng, hơn nữa còn có thực lực, trái tim sắp tan chảy mất rồi, nghe thấy Tạ Tuấn nói thế vội vàng phụ họa: "Tạ đại ca nói đúng lắm, nhưng trước mắt chúng ta không tìm được đồng bạn..."

Hiểu ý nàng, Tạ Tuấn lập tức nói tiếp: "Nếu như Mạc cô nương không chê, có thể đi cùng với chúng ta."

"Thật vậy chăng, thế thì cám ơn đại ca nhé." Mạc Tuyết nín khóc mỉm cười, hai bàn tay mềm mại lại cầm chặt tay Tạ Tuấn, nhìn hắn đầy mị hoặc.

Lần này Tạ Tuấn không rút tay ra nữa, cười cười, "Không cần khách khí, chiếu cố các tiểu thư xinh đẹp là nghĩa vụ của nam nhân chúng ta mà."

Khuôn mặt Mạc Tuyết bén màu thẹn thùng, như thể say đắm trong sự dỗ dành ngon ngọt của hắn.

"Buông Mạc Tuyết ra!"

Một âm thanh sát phong cảnh như tiếng sấm vang lên bên tai hai người, Ngưu Từ Dương gục ở cách đó không xa đã đứng lên, khí huyết sôi trào xong ngực dần dần bình phục lại, sau đó hắn thấy Mạc Tuyết và Tạ Tuấn sắp quấn lấy nhau, tức giận đến nỗi mặt đỏ rần, mặc dù vốn đã đỏ sẵn từ lúc nãy.

Mạc Tuyết nghe giọng của Ngưu Từ Dương lập tức lạnh mặt, "Ngưu Từ Dương, Tạ đại ca là ân nhân của chúng ta, sao ngươi lại dám quát chàng, hơn nữa nếu không phải vì ngươi vô dụng, sao chúng ta lại rơi vào tình thế này?"

"Mạc Tuyết, ta..." Ngưu Từ Dương tự biết đuối lý, đúng là hắn không phản bác được, nhưng hắn không thể nhìn Mạc Tuyết xum xoe với người đàn ông khác.

"Ta cái gì mà ta, còn không mau tới xin lỗi Tạ đại ca."

Ngưu Từ Dương nhíu mày thật chặt, "Mạc Tuyết, thực ra người cứu nàng không phải là hắn, mà là một người khác."

Ngưu Từ Dương tận mắt thấy một hạt trái cây đánh trúng vào tay của gã thủ lĩnh, hơn nữa hướng cái hạt kia bay tới ngược lại với đám người Tạ Tuấn đang đứng.

Mạc Tuyết chần chừ một chút, nàng không nhìn thấy hướng cái hạt kia bay tới, nhưng lúc ấy bọn họ đưa lưng về phía đám Tạ Tuấn, đúng là Tạ Tuấn không thể nào ra tay.

Ngưu Từ Dương thấy Mạc Tuyết đã dao động, lập tức chỉ vào hướng Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu đang ẩn thân, lớn tiếng nói: "Ta tận mắt nhìn thấy, chính là từ chỗ kia, bọn họ đang núp sau tảng đá."

Ngồi sau tảng đá, Du Tiểu Mặc rất rất rất muốn cắt lưỡi Ngưu Từ Dương cho rồi.

Ghen thì ghen một mình đi, sao lại kéo hắn vào, hắn chỉ muốn làm anh hùng vô danh thôi.

Lăng Tiêu ngồi bên cạnh cười cười rất chi là hả hê.

"Xin hỏi vị cao nhân nào đã cứu chúng ta, có thể hiện thân để chúng ta gặp mặt một lần không?" Ngưu Từ Dương chắp tay gọi lớn, lại nhét thêm một một đống củi vào cơn hâm hực trong lòng Du Tiểu Mặc.

Mạc Tuyết và Mạc Phỉ mong đợi nhìn sang, nếu là một anh đẹp trai nhiệt tình một chút thì tốt, còn không phải thì cám ơn một câu là xong.

Không ai ngờ, Tạ Tuấn quăng ánh mắt âm u liếc nhìn Ngưu Từ Dương.

Thời điểm mọi người ở đây mong đợi, một cái đầu màu đen thò ra khỏi tảng đá, lộ ra gương mặt mà ba người cực kỳ quen thuộc, dáng cười của Mạc Tuyết và Mạc Phỉ trở nên sượng ngắt.

"Hey, chào mọi người!"
Du Tiểu Mặc vẫy vẫy tay với họ, vốn là hắn đề nghị rời khỏi đây ngay, nhưng Lăng Tiêu không chịu cơ, còn nói gì mà cứu được người ta rồi, ít nhất cũng phải lộ mặt chứ, lộ cái con khỉ, hắn biết ngay là Lăng Tiêu muốn xem kịch vui!

"Là ngươi!" Mạc Tuyết nghiến răng nghiến lợi.

Du Tiểu Mặc gật đầu, cười cợt nhả: "Không ngờ là ta hả?"

Ngưu Từ Dương cũng không ngờ lại là họ, hắn biết Mạc Tuyết và Mạc Phỉ không thích người này, nhưng để hắn nhìn Mạc Tuyết xum xoe quanh Tạ Tuấn, hắn tình nguyện người ra tay cứu chính là Du Tiểu Mặc, ít nhất Mạc Tuyết sẽ không có hảo cảm với Du Tiểu Mặc, bởi vì vẻ bề ngoài của Du Tiểu Mặc không phù hợp với tiêu chuẩn của Mạc Tuyết.

"Hóa ra là công tử đã cứu chúng ta..."

"Ngưu Từ Dương!" Mạc Phỉ đột nhiên quát lớn, hung tợn trợn mắt nhìn Du Tiểu Mặc, "Người thực sự cứu chúng ta căn bản không phải hắn, cùng lắm là hắn chỉ cản lại động tác của cường đạo thôi, người thực sự dọa cho cường đạo bỏ chạy là nhóm của Tạ đại ca."

Mạc Tuyết hậm hực nói thêm, "Đúng vậy, hơn nữa ta nghi ngờ, hắn đã ngồi bên cạnh nhìn thật lâu, cái hạt kia chính là chứng cớ, nếu hắn thật sự muốn cứu chúng ta, sao có thể đợi một khắc cuối cùng mới ra tay?"

Hạt vẫn còn nước, vừa nhìn đã biết là mới ăn xong.

Quả nhiên là bằng chứng như núi.

Cơ mà hai người này có thể phủ nhận tất cả việc này cũng thật là hiếm thấy, nhất là Mạc Tuyết, dù Du Tiểu Mặc không cứu họ, nhưng ít ra hắn đã ngăn cường đạo không giật mất cái yếm của nàng, không thì nàng sẽ bị một đám đàn ông ở đây thấy hết.

Du Tiểu Mặc chợt hiểu vì sao Lăng Tiêu lại cười như vậy.

Hóa ra y đã biết Mạc Tuyết sớm nhận ra sự thật này, quả nhiên muốn xem hắn bị mất mặt mà.
Lòng tốt không được báo đáp tử tế!

Du Tiểu Mặc tựa vào lòng Lăng Tiêu, "Em đau lòng quá, lần đầu tiên diễn trò anh hùng cứu mỹ nhân mà còn bị oán trách không ra tay ngay, sao đến đời lại có người không biết xấu hổ như vậy chứ!"

Lăng Tiêu vuốt tóc hắn, khóe miệng khẽ cong cong: "Đây đâu phải là lần đầu tiên em gặp mấy kẻ không biết xấu hổ, lần sau nhớ kỹ, không phải cứ gặp ai cũng cứu, có một số kẻ mưu kế bất chính chưa chắc đã cảm tạ em, loại người này phải để chúng nếm thử mùi vị tuyệt vọng."

Thời điểm nói câu cuối, ánh mắt như cười mà không cười của y liếc về phía Mạc Tuyết.

Toàn thân Mạc Tuyết lạnh lẽo, rùng mình một cái.

Du Tiểu Mặc lẩm bẩm một câu, lần nào cũng thế, đáng lẽ y phải nhắc nhở hắn chứ, cách này hoàn toàn không có tác dụng gì hết, mặc dù sẽ khắc sâu ấn tượng trong hắn, ngã một lần khôn ra một chút, nhưng hắn cũng hối hận vì đã ra tay cứu người.

"Được rồi được rồi, lần sau nhất định em sẽ nhớ rõ, em khắc sâu trong lòng rồi đây."

"Còn nữa." Lăng Tiêu thờ ơ bổ sung, "Về sau nhớ rõ nghe ngóng xung quanh, thời điểm không cần thì đừng ra tay, cũng đừng cướp mất danh tiếng của người khác."

Du Tiểu Mặc chớp mắt mấy cái, có ý gì?

Tạ Tuấn đứng phía đối diện chợt thấy tim đập thật mạnh, người nam nhân này lại có thể biết rõ bọn họ đang ở phụ cận?

Đúng vậy, đám người này cũng giống như Du Tiểu Mặc, đã có mặt ở đây từ trước, chỉ là đến chậm hơn một chút mà thôi, nhưng không lập tức ra tay cứu giúp ngay. Thực ra thì hành động này rất thường, chẳng ai có nghĩa vụ cứu giúp ai, nhưng sau khi nghe thấy Mạc Phỉ khoe khoang về thân phận, Tạ Tuấn bỗng nổi lên tâm tư khác.

Tạ Tuấn tin lời của Mạc Phỉ, nhưng gã không ra tay ngay, mà chuẩn bị chọn giai đoạn quan trọng nhất, phải như vậy thì ấn tượng của Mạc Tuyết và Mạc Phỉ đối với gã mới có thể khắc sâu hơn, cảm kích gã hơn.

Chỉ là không ngờ lại có người ra tay trước, gã sợ bị Du Tiểu Mặc phá vỡ kế hoạch, lúc này mới dẫn mọi người chạy tới.

Hai tỷ muội kia không hiểu được ý của Lăng Tiêu, nàng chỉ cảm giác mình đang bị người nam nhân này khinh thị rất sâu đậm, cảm giác bị người ta nhìn như con sâu cái kiến làm lòng nàng ứa ra lửa.

"Ai thèm nhờ các ngươi cứu, xen vào việc của người khác!"

Mạc Tuyết thẹn quá hóa giận, cặp mắt đẹp kia sắp phun lửa đến nơi, ví dụ điển hình cho sự vong ân phụ nghĩa, có điều Du Tiểu Mặc cũng không hy vọng Mạc Tuyết sẽ báo ân.

Hay nên nói là Du Tiểu Mặc rất muốn tát cô ả này một cái, nhưng hắn nhịn, chỉ là ngoài miệng không có ý định lưu tình, vì vậy trước khi rời đi, hắn ném lại cho Mạc Tuyết một nụ cười thật tươi kèm câu nói: "Mỹ nữ, trước khi rời đi ta tặng cho ngươi và em gái ngươi một câu -- Chúc các ngươi sớm ngày bị người cường bạo."

Nói xong lập tức kéo Lăng Tiêu bỏ đi.

Mạc Tuyết giận tới nỗi trái tim cứ đập thình thình, dám dùng giọng điệu này để nói chuyện với nàng, nếu bây giờ đang ở bộ lạc Cổ Mã, nàng đã sớm ra lệnh cho người ta xé nát miệng hắn rồi.

Sắc mặt Ngưu Từ Dương cực kỳ phức tạp, hắn nhìn khuôn mặt đã giận dữ đến vặn vẹo của Mạc Tuyết, ban đầu hắn rất thích tính cách ngay thẳng của nàng, nhưng bây giờ chính hắn cũng không xác định được nữa rồi. Đối với hắn và Mạc Phỉ mà nói, đúng là người thực sự cứu họ là Tạ Tuấn, nhưng Mạc Tuyết thì khác, nàng phải cảm tạ Du Tiểu Mặc mới đúng.

Mạc Tuyết và Mạc Phỉ quyết định gia nhập vào đội ngũ của Tạ Tuấn, Ngưu Từ Dương nghĩ đi nghĩ lại cuối cùng vẫn quyết định đi cùng, một mình hắn không có năng lực tự bảo vệ bản thân.

Chương 583: Kẻ đánh lén
Hai người nhanh chóng tới đích.

Mức độ bị phá hủy của đầu Bạch Hổ còn nghiêm trọng hơn trong tưởng tượng của Du Tiểu Mặc, nhìn trên bản đồ không rõ, dù sao cũng không thể nào vẽ chi tiết từng chút một, cho nên muốn tìm mắt phải ở một nơi hình thù kì quái thế này thật không dễ dàng.

Du Tiểu Mặc quyết định cùng Lăng Tiêu phân công, như vậy tìm mới nhanh được.

"Anh tìm từ bên trái đi, em sẽ tìm từ bên phải, thấy nơi nào khả nghi nhớ dùng đá truyền âm gọi, hoặc là ghi chép lại trước."

Lăng Tiêu không có dị nghị, đưa tay xoa đầu hắn, "Cẩn thận một chút."

"Yên nào!" Du Tiểu Mặc vung tay xuống, sau đó chạy về phía bên phải. Với tu vi của hắn, cho dù thật sự gặp phải cường đạo Động Vực cũng không sao, thải cấp tam phẩm đâu phải là chuyện đùa.

Du Tiểu Mặc bay xa hơn ngàn mét, đáp xuống một cây đại thụ tráng kiện, có vẻ cây đại thụ này đã hơn ngàn năm tuổi, không còn chút sự sống nào nữa rồi, chỉ còn lại vỏ cây trơ trụi.

Đối chiếu hai tấm bản đồ với nhau, hắn chỉ có thể xác định mắt phải ở phụ cận, nhưng hắn mới dùng sức mạnh linh hồn tìm theo diện tích lớn, không phát hiện chỗ nào có động phủ, khắp nơi đều là cảnh vật đổ nát thê lương, cũng chỉ có thể chứa đủ mấy người.

Cách đó mấy trăm mét là một hẻm núi cực kỳ lớn, sâu không thấy đáy.

Theo những người trong trấn nhỏ nói thì phía dưới hẻm núi có năng lượng không gian tàn sát toán loạn, bất cứ ai rơi xuống cũng không còn đường về, là nơi nguy hiểm nhất Động Vực.

Du Tiểu Mặc đứng trên tàng cây xa xa nhìn sang, cùng lắm là có thể nhìn thấy một thứ như cái đai lưng màu đen, thứ màu đen ấy chính là hẻm núi kia.

Du Tiểu Mặc không nhịn được, cuối cùng vẫn chạy tới nhìn một chút.

Đứng trên vách núi nhìn xuống, một luồng gió mạnh quất vào má hắn tới nỗi muốn rụt lại, tiếng gió rít như tiếng nữ quỷ khóc gào thảm thiết.

Hắn nghe nói nơi này là nơi có nhiều người chết nhất.

Có vài người cảm thấy rất có thể nơi này sẽ xuất hiện động phủ siêu cấp, dù sao ở đây rất nguy hiểm, mà nơi càng nguy hiểm thì càng có khả năng chôn giấu bảo bối, cho nên thường xuyên có tổ đội không sợ chết đến đây, nhưng đều không ngoại lệ, số người có thể trở lại thị trấn nhỏ không cao hơn hai phần.

Bảo sao hắn và Lăng Tiêu đi mà chẳng thấy bóng người.

Nhiều người tham sống sợ chết lắm, nhất là khi liên tiếp truyền ra tin tức nơi này là phần mộ của tu luyện giả, sau này cũng ít ai dám tới.

Cái hẻm núi đen này đã thực sự trở thành khu vực tử vong.

"Ồ?" Du Tiểu Mặc vừa định thu ánh mắt lại, đột nhiên phát hiện hình như phía dưới có một ánh sáng rất yếu xẹt qua, như một tấm gương phản quang lại, nếu là hiện tượng tự nhiên thì sao lại lóe lên trong giây lát như vậy, ô, chẳng lẽ phía dưới có người?

Suy nghĩ này vừa hiện lên, sau lưng hắn đột nhiên bốc lên sát ý, sát khí sắc nhọn khóa chặt hắn lại, nhanh chóng tấn công tới, rõ ràng là muốn đẩy hắn vào chỗ chết.

Du Tiểu Mặc bay lên, mũi chân đáp đúng vào mũi của trường kiếm, mượn điểm ấy làm lực để xoay tròn trên không trung, đùi phải bất ngờ tung chiêu về phía hắc y nhân cầm kiếm.

Hắc y nhân không kịp cất kiếm, đành phải dùng cánh tay kia chặn lại, sau đó mượn lực Du Tiểu Mặc tung ra để lui về phía sau hơn mười mét, thân hình đáp xuống một tảng đá cao, sát khí trên thân hoàn toàn không giảm, cặp mắt trống rỗng như không có hồn đang nhìn Du Tiểu Mặc chằm chằm, chưa từng di chuyển.

Du Tiểu Mặc tự phân biệt được liệu mình có biết người này hay không, đã không thân cũng chẳng quen, càng không thể có ân oán tình cừu gì, vậy sao gã lại đánh lén mình.

"Ngươi là ai? Sao lại đánh lén ta?"

Đáp án của hắc y nhân là tiếp tục nâng kiếm lên, bày ra tư thế tùy thời chiến đấu, khí thế toàn thân lập tức tăng vọt, như một thanh kiếm được tuốt ra khỏi vỏ, một giây sau, cả người hóa thành một bóng đen, nhanh chóng lao về phía Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc thừa nhận tu vi của người này rất cao, cao hơn cả Tạ Tuấn và gã thủ lĩnh cường đạo kia, nhưng không có nghĩa là hắn sẽ sợ.

Đã cứng miệng như vậy, muốn đánh thì đánh, hắn đâu thể để im cho người ta đuổi giết, sự việc gì cũng có nguyên nhân của nó cả, nhỡ đâu nhận lầm người thì hắn oan uổng quá trời luôn đó!
Du Tiểu Mặc không có vũ khí, nhưng đánh với hắc y nhân lại không hề yếu thế.

Hai người đánh nhau gây nên thanh thế cực kỳ lớn, cát bay đá chạy, núi lở băng tan, tốc độ của hai bên đều cực kỳ nhanh, nếu có người ngoài ở đây chắc cũng chỉ nhìn thấy mỗi mấy tàn ảnh.
Nhưng rất nhanh thôi, đã có người đến vây xem thật.

Đám người kia không phải ai khác, đúng là đám người mà Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc mới "chia tay" cách đây không lâu, đám người của Mạc Tuyết và Tạ Tuấn, ngay từ đầu mục tiêu của Tạ Tuấn cũng là hẻm núi đen khổng lồ này, xuất hiện ở đây cũng chẳng có gì bất ngờ.

Xa xa, cả đám đã thấy hai bóng người đánh nhau túi bụi, khí thế mạnh mẽ và sát ý phát ra từ họ làm bọn hắn không dám tới gần.

"Tạ đại ca, chẳng phải nói ở đây ít khi có thám hiểm giả tới gần à, sao lại có người đánh nhau ở chỗ này? Liệu có lan tới chúng ta không?" Mạc Tuyết yếu ớt rúc vào lòng Tạ Tuấn, y như chim non nép vào người.

Hai tay Tạ Tuấn rất tự nhiên ôm chặt vòng eo thon của nàng, nghe thấy Mạc Tuyết hỏi liền tự tin trả lời: "Có một số cường giả cảm thấy hứng thú với những nơi nguy hiểm, mà cường giả như vậy không phải số ít, chỉ cần chúng ta không tới gần, họ sẽ không giận chó đánh mèo đâu."

"Vậy thì tốt quá." Mạc Tuyết sùng bái nhìn hắn.

Mặc dù Tạ Tuấn có tâm tư khác với Mạc Tuyết, nhưng thấy nàng sùng bái mình như vậy cũng rất thích thú.

Sau lưng, Ngưu Từ Dương nhíu mày nhìn cảnh tượng này.

"Tạ đại ca, chúng ta phải chờ họ đánh nhau xong rồi mới đi qua sao? Bên chúng ta nhiều người mà, chẳng lẽ không thể đi qua luôn?" Mạc Phỉ cũng rất có thiện cảm với Tạ Tuấn, lập tức chen qua phía bên kia của gã, dùng vẻ mặt ngây thơ vô tri nhìn Tạ Tuấn, ánh mắt tràn đầy tín nghiệm, nàng làm bộ không thấy được ánh mắt tỷ tỷ đang lườm về phía này.

Nét mặt Tạ Tuấn sượng ngắt trong giây lát, chẳng lẽ còn bắt gã phải thừa nhận dù cả nhóm gộp lại cũng không phải là đối thủ của một trong hai người kia à? Loại chuyện tự diệt uy phong của mình này sao có thể nói ra.

Ngưu Từ Dương bắt được vẻ mất tự nhiên kia của Tạ Tuấn, lập tức nói tiếp: "Mạc Phỉ, Tạ đại ca của ngươi cho là thực lực của chúng ta quá yếu, không phải đối thủ của hai người kia, cho nên phải đứng ở đây đợi họ đánh xong rồi mới đi qua."

Sắc mặt Tạ Tuấn trở nên hơi khó coi.

Mạc Phỉ hoàn toàn không thấy được nét mặt của Tạ Tuấn, nghe thấy Ngưu Từ Dương dám có ý chê bai Tạ đại ca của nàng, lập tức phản bác: "Ngưu Từ Dương, ngươi đừng có nói bậy, thực lực của ngươi yếu thì thôi đi, đừng tưởng ai cũng giống ngươi."

Ngưu Từ Dương liếc nhìn sắc mặt Tạ Tuấn càng ngày càng khó coi, cười lạnh một tiếng không nói thêm gì nữa.

Mạc Phỉ lại cứ tưởng nàng đã đâm trúng chỗ đau của Ngưu Từ Dương rồi, tiếp tục châm chọc hắn, không hề để ý tới sắc mặt của Tạ Tuấn, mãi tới khi Mạc Tuyết mở miệng trách cứ.

"Mạc Phỉ, muội bớt nói vài lời đi."

Mạc Phỉ đang muốn cãi lại, đột nhiên nhìn thấy biểu lộ của Tạ Tuấn, chẳng biết thế nào nhưng có vẻ nàng đã hiểu ra gì đó, sợ tới mức ngậm chặt miệng, cuối cùng vẫn không quên lườm Ngưu Từ Dương.

Khi bọn họ nói chuyện, phía bên Du Tiểu Mặc và hắc y nhân cũng gần tới hồi kết.

Rõ ràng kinh nghiệm chiến đấu của hắc y nhân này rất phong phú, nhưng tu vi của hắn lại thấp hơn Du Tiểu Mặc, càng kéo dài, sự chênh lệch càng hiện rõ.

Hai tay Du Tiểu Mặc đã đeo thêm một đôi găng tay màu vàng, được chế thành từ tơ vàng của Kim Sí trùng, mặc dù nhìn có vẻ thô kệch, hơn nữa kiểu dáng rất khó coi, nhưng hiệu quả thì cực kỳ tuyệt vời, mới nãy chính hắn đã dùng đôi găng tay này để bẻ gãy trường kiếm của hắc y nhân đó.
Còn chuôi kiếm gãy lúc này đang cắm trước ngực gã.

Ánh mắt trống rỗng của hắc y nhân càng ngày càng trở nên vô lực vì sinh mệnh xói mòn, bên trong hiện ra một màu tro tàn, còn có chút khó tin lờ mờ lóe lên.

Du Tiểu Mặc không đâm kiếm thẳng vào tim gã, nếu không gã đã chết từ lâu rồi, còn đâu một hơi để thoi thóp như lúc này, hắn muốn biết vì sao người này lại đánh lén mình, có phải liên quan tới tia sáng lóe lên dưới hẻm núi không.

Nhưng không đợi Du Tiểu Mặc hỏi, đầu hắc y nhân nặng nề rũ xuống, gã đã chết.

Du Tiểu Mặc đi tới trước mặt gã, phát hiện gã đã chết hẳn, chẳng lẽ sợ hắn nghiêm hình bức cung, cho nên chọn cách tự sát sao?

Hóa ra hắn nhìn giống ác nhân như vậy!

Du Tiểu Mặc thu ánh mắt, quay đầu nhìn về phía đám người Tạ Tuấn đang đứng, hắn đã phát hiện ra sự có mặt của bọn họ từ trước, chẳng qua lúc ấy không thèm đếm xỉa tới mà thôi.

Lúc này vừa nhìn mới phát hiện hóa ra là "người quen cũ", đúng là oan gia ngõ hẹp, đi đến đâu cũng gặp phải.

Đến bây giờ đám Mạc Tuyết mới phát hiện hóa ra người khiến họ kiêng kỵ nãy giờ lại là người quen.

Ngay từ đầu chỉ nhìn thấy bóng lưng của hắn, bọn họ không nhận ra ngay, dù sao cũng chỉ gặp có hai lần thôi mà, mãi tới khi Du Tiểu Mặc quay người lại, gương mặt đó mới hoàn toàn lộ ra.

Biểu lộ của Mạc Tuyết và Mạc Phỉ khó coi như ăn phải phân, mắt trợn to, miệng không khép lại được, rõ ràng là sự thật đang đùa giỡn các nàng, người các nàng luôn khinh thị xem thường lại là cường giả chân chính sao?

Phản ứng khác với hai cô nàng, ánh mắt Tạ Tuấn nhìn chằm chằm vào găng tay của Du Tiểu Mặc không hề rời mắt, gã tận mắt nhìn thấy hắn dùng đôi găng tay này chặt gãy trường kiếm của đối thủ thế nào.

Chương 584: Phân vượn
Du Tiểu Mặc chỉ liếc nhìn bọn họ rồi chuyển về phía hắc y nhân, hắn tìm một lượt toàn thân người này, chỉ phát hiện một cái túi trữ vật, đồ đạc bên trong không nhiều, hoàn toàn không có thứ gì để chứng minh thân phận.

Nhưng cũng bởi vì thế, Du Tiểu Mặc mới xác định hắc y nhân này vì thứ dưới hẻm núi nên mới đánh lén hắn, hơn nữa người này hẳn là sát thủ, bởi vì chỉ có sát thủ mới cố gắng giấu diếm thân phận của mình.

"Giết người cướp của, đúng là hành vi của cường đạo."

Đúng lúc này, một giọng nói ác ý trôi về phía Du Tiểu Mặc, âm thanh nhàn nhạt, mặc dù không ám chỉ đặc biệt, nhưng Du Tiểu Mặc nghe là biết người nọ đang mắng hắn.

Bởi vì người nói câu này chính là con mụ âm hồn bất tán Mạc Tuyết kia.

Du Tiểu Mặc cất túi trữ vật đi, tiện thể hủy thi diệt tích của hắc y nhân, sau đó dùng vẻ mặt suy tính nhìn đám người đằng ấy.

Mạc Tuyết biết lúc này không nên gây hấn với Du Tiểu Mặc, nhưng nàng không nhịn được, người từng bị nàng khinh bỉ lại dám leo lên đầu nàng, đưa mắt nhìn xuống nàng, thật sự không thể chịu được. Thấy Du Tiểu Mặc nhìn qua, Mạc Tuyết theo bản năng hất cằm lên, vẻ mặt quật cường và bướng bỉnh.

Trong mắt Tạ Tuấn lóe lên vẻ bất mãn với Mạc Tuyết, lập tức giữ chặt nàng, "Tuyết nhi, đừng khiêu khích hắn."

Mạc Tuyết hiểu ám chỉ của Tạ Tuấn, mặc dù rất muốn nghe lời gã, nhưng kiêu ngạo từ xưa tới nay không cho phép nàng cúi đầu, "Tạ đại ca, chúng ta nhiều người như vậy, chẳng lẽ còn sợ một mình hắn sao!"

Tạ Tuấn cẩn thận che giấu sự thiếu kiên nhẫn trong đáy mắt, "Tuyết nhi, nàng đã quên rồi sao, hắn còn một tên đồng bọn nữa, nếu thật sự phải đánh nhau với hắn, chỉ sợ phía chúng ta sẽ phải bỏ ra một cái giá lớn thê thảm, đến lúc ấy, cường đạo Động Vực sẽ nhằm mục tiêu vào chúng ta."

"Tạ đại ca, sao lại nâng chí khí của chúng diệt uy phong của mình, theo muội thấy, lúc này đồng bọn của hắn không có ở đây, bằng không thì sao đến lúc này vẫn không thấy bóng người."

Thực ra Mạc Tuyết cũng biết Tạ Tuấn nói có lý, nhưng nàng không muốn nhận thua đơn giản như vậy.

Tạ Tuấn cười nhạt, trong đầu đã có ý nghĩ đập chết cô ả, nếu không phải thấy Mạc Tuyết còn có giá trị lợi dụng, gã đã sớm ném nàng lại, mặc nàng tự sanh tự diệt, thật sự coi bản thân là con gái của tù trưởng bộ lạc Cổ Mã thì có thể diễu võ dương oai khắp nơi sao? Đây chính là Động Vực, không phải là bộ lạc của nàng, thân phận của nàng cũng chỉ có thể hù dọa một số người nhát gan sợ phiền phức.

Ngay sau khi Mạc Tuyết dứt lời được một chút, Lăng Tiêu đột nhiên xuất hiện.

Bóng người thon dài cực kỳ tự nhiên đáp xuống bên cạnh Du Tiểu Mặc, không hề có điềm báo trước.

Lăng Tiêu không nhìn thấy thi thể hắc y nhân mới biến mất, nhưng y có thể cảm giác được ở nơi này mới xảy ra một trận đại chiến, lại nhìn đám người Mạc Tuyết đứng cách đó không xa, liền hỏi: "Đã có chuyện gì xảy ra?"

"Em đang nghĩ có nên giết người diệt khẩu không." Du Tiểu Mặc nói thế.

Lúc nói câu này hắn không cố ý hạ giọng, ngược lại còn tăng âm lượng như thể muốn để cho đám người đằng kia nghe cho rõ mới thôi. Đúng như Du Tiểu Mặc phỏng đoán, cả đám đồng loạt đổi sắc mặt.

"Giết hết?" Lăng Tiêu thản nhiên hỏi.

Du Tiểu Mặc gãi gãi đầu: "À, thực ra em chỉ muốn diệt khẩu một người nào đó thôi, em cảm thấy miệng của ả quá ghê tởm, nói ra câu nào là câu ấy cực kỳ khó nghe, nhưng em không muốn làm bẩn tay mình."

Lăng Tiêu khẽ cười, "Muốn làm cho ả sau này không nói được rất đơn giản, nếu em cảm thấy bẩn tay, để ta làm."

"Được." Du Tiểu Mặc cười híp mắt gật gật đầu.

Sau đó hai phu phu đồng thời nhìn về phía Mạc Tuyết.

Mạc Tuyết như rơi vào hầm băng, cảm giác sợ hãi đồng loạt ùa tới như măng mọc sau mưa, bây giờ nàng mới thấy hối hận, tại sao phải vì chút sĩ diện mà mở miệng khiêu khích đối phương. Mạc Tuyết hoảng hốt nắm chặt cánh tay Tạ Tuấn, cả nửa người đều trốn tới sau lưng gã.

"Tạ đại ca, cứu muội, cứu muội với!"

Toàn thân Tạ Tuấn cứng ngắc, tình hình này mà gã ra mặt vì Mạc Tuyết thì chỉ có nước chết, nhưng đây cũng là cơ hội khiến Mạc Tuyết một lòng với gã, hai loại suy nghĩ giao chiến trong lòng, nhưng thắng lợi rất nhanh đã nghiêng về hướng sợ chết kia.

Nếu chết thì Mạc Tuyết có một lòng với gã cũng thế, mà với cái tính cách vô tình vô nghĩa của ả, chẳng mấy chốc sẽ quên gã thôi. Nhưng bây giờ gã phải làm sao để Mạc Phỉ không nhận ra, đến lúc này, Tạ Tuấn mới nhắm mục tiêu tới Mạc Phỉ, nhưng nhanh thôi, gã sẽ không cần phiền não nữa rồi.

Mạc Tuyết vốn tóm chặt tay gã đột nhiên kêu lên thảm thiết, sau đó đẩy gã thật mạnh, toàn thân ngã quỵ xuống đất lăn qua lăn lại, hai tay dùng sức tóm chặt cổ mình, há miệng liền phun ra một ngọn lửa.

Mạc Tuyết chỉ kêu được mấy tiếng, sau đó yết hầu như bị thiêu cháy, khuôn mặt cũng bị nung nóng, thoạt nhìn cực kì dữ tợn, Mạc Tuyết đau đến nỗi cứ lăn lộn không ngừng, móng tay đã gãy nát vì dùng sức quá mạnh, nhưng chút đau đớn ấy đâu có đáng là bao.

"Tỷ tỷ!" Mạc Phỉ hét lên chói tai, muốn xông tới.

Tạ Tuấn nhanh tay tóm lấy nàng, "Đừng qua đấy, ngọn lửa kia không phải là lửa bình thường, nàng qua sẽ bị bỏng mất."

Cơ thể Mạc Phỉ cứng ngắc trong hai giây, cũng không dám xông tới nữa, nàng khóc lóc ngả vào trong lòng Tạ Tuấn.

Trong lòng Ngưu Từ Dương cũng có chút đồng tình với Mạc Tuyết, nếu như việc này xảy ra trước khi vào Động Vực, chắc chắn hắn sẽ liều mình nhào tới cứu Mạc Tuyết, nhưng bây giờ ấy hả, nhờ sự châm chọc khiêu khích của cô ả, cùng với cử động thân mật với Tạ Tuấn suốt quãng đường này đã đập tan nát kiên nhẫn và ái ý mà hắn dành cho Mạc Tuyết. Lúc này, Ngưu Từ Dương cực kỳ bình tĩnh nhìn toàn bộ sự việc.

Ngọn lửa kỳ quái thiêu hủy họng và nửa bên mặt của Mạc Tuyết, bên mặt bị bỏng cứ nhúc nhích như có giòi bọ ngọ nguậy, đỏ như bàn ủi nóng hổi.

Không ai dám tiến lên, thấy bộ dạng xấu xí của Mạc Tuyết, mọi người chán ghét nhìn qua chỗ khác.

Tạ Tuấn do dự một giây, nhanh tay lấy một viên linh đan đút cho Mạc Tuyết, Mạc Tuyết vẫn chưa chết, nàng vẫn còn là đại tiểu thư của bộ lạc Cổ Mã.

Đối diện, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu đã đi mất.

Với tu vi của Lăng Tiêu, muốn để cho Mạc Tuyết đẹp mặt bất cứ lúc nào bất cứ nơi đâu chỉ là việc xảy ra trong nháy mắt.

Về phần bộ lạc Cổ Mã có trả thù bọn hắn không ấy hả, việc này không nằm trong phạm vi suy tính của hai người. Bộ lạc cổ mã có giao tình với gia tộc Xích Huyết, ngay từ ban đầu đã đứng ở phía đối lập.

Du Tiểu Mặc không thấy được bộ dạng thê thảm của Mạc Tuyết, hắn và Lăng Tiêu đã rời đi ngay lúc ngọn lửa bùng lên, nhưng mà từ trước tới nay có khi nào Lăng Tiêu không ra tay tàn nhẫn đâu, hắn có thể đoán được thảm trạng của Mạc Tuyết.

"Được rồi, bây giờ em có thể nói cho ta biết đến cùng đã có chuyện gì xảy ra? Em đánh nhau với ai, tình huống thế nào?" Mãi tới khi không thấy đám người kia nữa, Lăng Tiêu mới lên tiếng hỏi.

Du Tiểu Mặc kể lại sơ qua về chuyện bị đánh lén, cùng với việc hắn nghi ngờ có lẽ nơi họ tìm đang nằm ngay dưới hẻm núi, nhưng chỉ chắc chắn được ba phần thôi.

Lăng Tiêu tìm tới từ hướng ngược lại, trên đường không hề phát hiện ra bất cứ chỗ nào khả nghi, có thể xác định, nếu mắt phải của Bạch Hổ không ở bên phải hẻm núi, không ở bên trái hẻm núi, thì hẳn là nằm phía dưới hẻm núi sâu thẳm kia.

"Bây giờ có muốn xuống xem một chút không?" Lăng Tiêu đề nghị.

Du Tiểu Mặc nghĩ nghĩ, lắc đầu, "Thôi để hôm khác đi."

Phụ cận vẫn còn có người lạ, bọn họ đến tìm mắt phải mà, để quá nhiều người biết sẽ không ổn, hơn nữa vết thương của Lăng Tiêu vẫn chưa khỏi hẳn, trước khi không nắm rõ được thực thực của đám người kia, hắn không muốn để Lăng Tiêu mạo hiểm. Còn việc đánh rắn động cỏ, hắn đã phi tang thi thể kia rồi, chắc tạm thời sẽ không sao đâu.

Lăng Tiêu không phản đối.

Hai người tới hẻm núi nhìn thoáng qua rồi mới rời khỏi Động Vực.

Rời đi ngay sau họ còn có đám người Tạ Tuấn, thương thế của Mạc Tuyết rất nghiêm trọng, mà mọi người ngại thân phận của Mạc Tuyết, cho nên chấm dứt chuyến thám hiểm sớm cùng trở lại thị trấn nhỏ.

Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu vừa trở lại khách sạn không bao lâu, đám người này cũng trở về.
Mặc dù chị em Mạc Tuyết và Ngưu Từ Dương không ở cùng khách sạn với họ, nhưng đội thám hiểm của Tạ Tuấn lại ở ngay đây, khoảng cách từ nơi này đến Động Vực khá gần, cho nên bọn hắn vừa trở lại đã về thẳng phòng trong khách sạn, động tĩnh khá lớn, không ít người rối rít ghé mắt.

Du Tiểu Mặc cũng rất tò mò, cố ý mở cửa sổ liếc nhìn.

Kết quả là Tạ Tuấn ôm Mạc Tuyết đi qua ngay trước mắt hắn, nhìn thấy hắn, cả người đều cứng ngắc, bước chân đang vội vàng cũng khựng lại.

Đám người đi theo sau vội vã phanh lại, vừa định hỏi thì đã thấy Du Tiểu Mặc đang tựa vào cửa sổ mang theo cái vẻ mặt cười cười rất chi là mờ ám, nét mặt người nào người nấy đều sượng ngắt, Mạc Phỉ thì sợ tới mức trốn tít sau lưng Ngưu Từ Dương.

Cái này gọi là phân vượn trong truyền thuyết nè.

Nhưng Động Vực lớn đến thế mà còn tình cờ gặp phải hai ba lần, bây giờ chạm mặt ở thị trấn nhỏ này đã không phải là chuyện bất ngờ nữa rồi, có lẽ bọn họ có duyên ghê lắm.

Du Tiểu Mặc cười vẫy tay, "Xin chào."

Tạ Tuấn là người kịp phản ứng đầu tiên, nếu bỏ đi thì có vẻ không nhiệt tình cho lắm, vì vậy gã đành phải tiếp tục kiên trì đi về phía trước, lúc ấy hai người này đã bỏ qua cho họ, bây giờ chắc sẽ không ra tay mới phải.

Mạc Phỉ muốn đi theo sau, nhưng nàng sợ gặp phải kết cục như tỷ tỷ của mình, đành phải nép sát vào Ngưu Từ Dương, nhờ hắn ngăn cản ánh mắt của Du Tiểu Mặc, như vậy thì dù có vấn đề gì Ngưu Từ Dương cũng là người gặp nạn trước.

Nhìn họ bước nhanh như gặp quỷ, Du Tiểu Mặc cười nắc nẻ.

Đây là lần đầu tiên hắn thấy có người sợ hắn như vậy đó, đúng là làm cho hắn thổn thức không thôi mà, trước kia chỉ có hắn sợ người khác, bây giờ cuối cùng phong thủy cũng luân chuyển rồi.
Thật đáng mừng!

"Ối!"

Đang nghĩ ngợi, đầu đã bị gõ một cái, giọng Lăng Tiêu truyền tới từ bên trong.

"Ngốc, còn đứng nơi đó làm gì, không mau tới!"

Lăng Tiêu gì gì đó, thật là đáng ghét muốn chết!

Chương 585: Nữ nhân áo trắng
Thời điểm trời tối người yên, cứ thỉnh thoảng lại thấy tiếng kêu gào thảm thiết như tiếng của nữ quỷ vang lên từ khách sạn nào đó, âm thanh vô cùng chói tai, toàn bộ người ở thị trấn nhỏ đều nghe được.

Trong chốc lát, tiếng chửi với vọng ra khắp nơi, đèn bật sáng tưng bừng, nhưng quỷ dị là, lúc mọi người muốn biết tiếng kêu được phát ra từ khách sạn nào, âm thanh đã im bặt.

Một đêm này, rất nhiều người mất ngủ.

Vậy mà vẫn có hai người ngoại lệ, đó chính là Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu, đã có một lớp cấm chế cách âm thì nữ quỷ nào cũng không gào được vào phòng họ.

Ngày hôm sau, những người trọ ở khách sạn này đều mang theo một cặp mắt gấu trúc, ai ai cũng bất mãn với đám Tạ Tuấn, nhưng ngại thực lực của họ, đành phải nén cơn giận trong lòng.

Vết thương ở bàn tay sao có thể so với vết bỏng trên mặt và yết hầu, loại đau đớn này còn kinh khủng gấp mấy lần vết thương trên tay ấy, nhưng không thể gãi, nếu không sẽ càng nghiêm trọng hơn, cho nên nửa đêm Mạc Tuyết có gào thét cũng là chuyện bình thường.

Sau nữa đêm, đại khái là Tạ Tuấn cho nàng uống linh đan giảm đau, hoặc là như Du Tiểu Mặc đoán, Tạ Tuấn sợ đắc tội quá nhiều người, cho nên đập Mạc Tuyết ngất xỉu luôn, dứt khoát một chút, muốn kêu cũng chẳng kêu nổi.

Du Tiểu Mặc xuống lầu, đại đường rất náo nhiệt.

Mọi người đang thảo luận về tiếng kêu của nữ quỷ đêm qua, mặc dù bị làm cho mất ngủ, nhưng đám đông vẫn có hứng thú với mấy chuyện ly kỳ thế này.

Có một số người tận mắt chứng kiến khuôn mặt của Mạc Tuyết bị bỏng tới nỗi người không ra người quỷ không ra quỷ, sợ tới mức cả đêm ngủ không yên, vừa nhắm mắt lại đã nhớ tới hình ảnh kia, quá kinh khủng.

Nhưng cũng có người thảo luận về Động Vực.

Tin tức về động phủ siêu cấp được đồn khắp nơi, nếu không có lửa thì làm sao mà có khói, cũng chẳng thể hấp dẫn nhiều người tới như vậy, đến hôm nay càng ngày càng có thêm nhiều người lạ, trong đó có cả một vài thế lực ở Đông Châu.

Thấy mọi người thảo luận nhiệt tình quá trời, Du Tiểu Mặc không nhịn được, quay sang thì thào hỏi Lăng Tiêu, "Đừng bảo họ biết về chuyện của tấm bản đồ rồi chứ?"

Đợi tới lúc bọn hắn gom đủ bốn mảnh bản đồ thì lại có loại tin đồn này, ngẫm lại đã thấy kì cục.
"Manh mối quá ít, hẳn là nửa thật nửa giả." Lăng Tiêu ăn một hạt đậu phộng.

Du Tiểu Mặc thấy y thích ăn đậu phộng, vừa bóc cho y vừa hỏi: "Thế ảnh cảm thấy hắc y nhân đánh lén em ở hẻm núi đen kia có khả năng thuộc về thế lực nào?"

Được huấn luyện nghiêm chỉnh thế kia chắc phải có đồng bọn, hoặc cả một đoàn thể.

Lăng Tiêu thản nhiên nhận sự phục vụ của hắn, nói: "Em không nên hủy thi thể kia, trước khi hủy cũng phải xem trên cơ thể hắn có dấu hiệu gì không."

"Cái này không trách em được, lúc đám đám người kia đứng cạnh nhìn chằm chằm ấy, em chỉ nghĩ được phải hủy thi diệt tích thật nhanh, lúc xem xét không cẩn thận lắm, mà cũng không nghĩ ra được phải cởi đồ hắn ra." Du Tiểu Mặc có chút hối hận.

Lăng Tiêu dừng lại, nhìn hắn thật lâu: "Đừng quên em là người đã có phu quân."

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật một cái, đại sảnh náo nhiệt đột nhiên chìm vào yên tĩnh.

Du Tiểu Mặc nhìn về phía cầu thang, hóa ra đám người có duyên với hắn đang đi từ trên lầu xuống, trong đó kể cả Mạc Tuyết bị bỏng mặt, bắt buộc phải đội khăn trùm đầu. Nhìn bộ dạng của cô ả rất yếu ớt, toàn bộ sức nặng đều đặt trên người Tạ Tuấn. Muội muội Mạc Phỉ thì đi theo sau mang cái vẻ mặt rất không tình nguyện, ngẫu nhiên còn hâm mộ ghen tỵ liếc nhìn tỷ tỷ của mình.

Du Tiểu Mặc cảm thấy hai tỷ muội nhà này đều đặc sắc như nhau, đời này các nàng không nên làm người mới đúng, hồ ly tinh cũng không được, thế thì đề cao các nàng quá.

Hắn và Lăng Tiêu ngồi trong góc cạnh cửa sổ, đám người Tạ Tuấn không nhìn thấy họ, nhưng Ngưu Từ Dương lại phát hiện ra đầu tiên, hoàn toàn không có phản ứng gì, bình bình thản thản, như thể không hề quen biết họ.

"Ngưu Từ Dương này có tính cách không tệ."

Lăng Tiêu lên tiếng, hiếm lắm mới thấy y khen ngợi một người xa lạ.

Du Tiểu Mặc cũng chú ý tới hắn, lơ đễnh nói: "Đáng tiếc lại thích Mạc Tuyết, dù tam quan có bình thường thế nào, sớm muộn gì cũng sẽ bị làm hư thôi."

"Em không phát hiện ra sao?" Lăng Tiêu hỏi ngược lại.

"Cái gì?" Du Tiểu Mặc sững sờ.

Lăng Tiêu đáp: "Hắn đã tuyệt vọng rồi, bằng không thì sẽ không thờ ơ với chuyện Mạc Tuyết bị hủy dung thế này đâu, nhìn ả thân mật với họ Tạ kia mà chẳng có phản ứng gì."

"Chẳng lẽ vì khuôn mặt của Mạc Tuyết đã bị hủy?" Du Tiểu Mặc kinh hô, một câu chuyện về tra nam tiện nữ lập tức hình thành trong đầu hắn.

"Ai biết."

Lúc bọn hắn nói chuyện, Mạc Tuyết đã sớm chú ý tới, tuy không nói được nhưng lớp khăn che thật mỏng kia không thể nào ngăn cản ánh mắt hận thù tới thấu xương của nàng, đại khái là cho rằng họ sẽ không phát hiện, ánh mắt trần trụi đầy oán hận.

Ai ngờ Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu lại là người phát hiện ra đầu tiên, Mạc Tuyết này là điển hình của kẻ không nhớ lâu, bị xử lý cho thảm thiết như vậy rồi mà còn dám dùng ánh mắt như thế để nhìn họ, xem ra sống trong cảm giác ưu việt nhiều năm làm cô ả không thể bỏ được tật xấu này trong chốc lát, tối qua mới sống không bằng chết, hôm nay đã không sợ chết như vậy.

Du Tiểu Mặc chậc một tiếng, nhưng hắn nhanh chóng biết được nguyên nhân của hành vi này.
Người của bộ lạc Cổ Mã đã đến, tu vi của đối phương cao hơn Tạ Tuấn nhiều, toàn thân đều tản ra khí tức 'ta là cường giả', nhất là nữ nhân áo trắng đi trước, khí thế cao quý thánh khiết tản ra như thể tiên nữ hạ phàm, khuôn mặt cũng xinh đẹp hơn hai tỷ muội Mạc Tuyết Mạc Phỉ.

Vừa thấy họ, Mạc Phỉ là người đầu tiên kinh hỉ xông tới.

"Hạ tỷ tỷ..." Mạc Phỉ chạy đến trước mặt nữ nhân áo trắng, nét mặt ủy khuất tới nỗi muốn bật khóc, "Tỷ nhất định phải làm chủ cho muội và tỷ tỷ."

Nữ nhân áo trắng nở nụ cười thánh khiết, dịu dàng hỏi: "Sao thế này, kẻ nào dám bắt nạt Mạc Phỉ muội muội của ta, sao lại ủy khuất đến thế?"

Mạc Phỉ không chỉ ngay về phía Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc, mà kéo nữ nhân kia tới chỗ Mạc Tuyết và Tạ Tuấn đang ngồi, giọng điệu cáo trạng: "Hạ tỷ tỷ, tỷ mau xem giúp tỷ tỷ đi, tỷ tỷ bị hủy khuôn mặt rồi."
Nữ nhân áo trắng nhìn về phía Mạc Tuyết đang mang khăn che mặt, qua lớp khăn mỏng manh kia, nàng cũng có thể thấy rõ khuôn mặt đã bị hủy tới biến dạng của Mạc Tuyết, cổ cũng bị thương không nhẹ, nữ nhân khẽ nhíu mày, nghiêm trọng đến vậy sao?"

"A A..."

Mạc Tuyết nhìn thấy nữ nhân áo trắng xuất hiện thì kích động cực kỳ, nhưng không nói được, nàng chỉ có thể ngồi lo lắng suông, may mà muội muội đã dẫn người tới.

Nữ nhân áo trắng trầm mặt, lạnh giọng hỏi: "Đến cùng đã có chuyện gì xảy ra, sao Mạc Tuyết lại bị thế này?"

Cuối cùng Mạc Phỉ cũng tìm được chỗ xả, kể hết tội lỗi của Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc, không những thế còn thêm mắm thêm muối một lượt, giọng không nhỏ, trước mặt Du Tiểu Mặc mà phóng đại hết toàn bộ sự thật lên, ví dụ như nàng không nói Mạc Tuyết lỗ mãng trước, cũng không nói Du Tiểu Mặc đã từng cứu Mạc Tuyết, dù sao tất cả đều là lỗi của Du Tiểu Mặc.

Nữ nhân áo trắng không biết nghĩ gì, nghe lời Mạc Phỉ kể lại, khuôn mặt xinh đẹp không thay đổi, như thể không gì lay chuyển được.

Nhưng hai tỷ muội Mạc Tuyết lại không hề bất ngờ.

Sau khi Mạc Phỉ thao thao bất tuyệt xong, dùng nét mặt mong đợi nhìn nữ nhân nọ, "Hạ tỷ tỷ, tỷ tỷ thật đáng thương, tỷ phải làm chủ thay bọn muội."

"Hạ Âm đại nhân, xin hỏi vết thương trên mặt của Mạc Tuyết còn chữa được không?"

Ngưu Từ Dương cung kính đi tới, nét mặt lạnh lùng.

Mạc Tuyết nghe được câu này cũng dùng ánh mắt mong đợi nhìn về phía Hạ Âm.

Cuối cùng nữ nhân áo trắng cũng có phản ứng, chỉ gật đầu rất khẽ, ngoài miệng lại nói: "Ngọn lửa gây ra vết bỏng của Mạc Tuyết không phải là lửa bình thường, nếu ta không đoán sai, hẳn là một loại thần hỏa, vết thương bị thần hỏa làm bỏng thường rất khó chữa trị tận gốc."

Mạc Tuyết kích động đứng phắt dậy, cũng không quan tâm cơ thể đập vào mép bàn, nàng không muốn bị hủy dung cả đời.

Tạ Tuấn vội vàng đỡ lấy Mạc Tuyết, nhẹ giọng an ủi: "Tuyết nhi, đừng kích động, khó trị tận gốc không có nghĩa là không thể chữa khỏi, nhất định sẽ có cách thôi."

Hạ Âm thờ ơ liếc nhìn gã, nói: "Ta cũng phải kiểm tra rồi mới biết có thể trị hay không, nhưng không nên ôm hy vọng quá lớn, linh đan có thể chữa được vết bỏng từ thần hỏa phải là thải đan ngũ phẩm trở lên."

Mạc Tuyết ngã ngồi xuống ghế, nước mắt lặng lẽ chảy xuống, mặc dù nàng không phải là đan sư, nhưng sao có thể không biết thải đan ngũ phẩm trở nên khó luyện đến mức nào, huống chi luyện đan cũng cần có đơn thuốc.

Mạc Tuyết sờ lên mặt mình, cứ nghĩ đến việc từ nay về sau mình vĩnh viễn phải mang theo hình dáng như quỷ này, mối hận của nàng với Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc bỗng chốc biến thành oán khí ngút trời, nàng nhất định phải làm chúng chết không yên lành!

"Hạ tỷ tỷ, kẻ hại tỷ tỷ trở nên thảm như vậy chính là hai kẻ kia."

Mạc Phỉ lập tức chỉ vào Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu đang ngồi trong góc, biểu lộ trên mặt cực kì khoái trá, kìm nén lâu như vậy, cuối cùng cũng được báo thù.

Phải biết ngoài phụ thân ra thì Hạ tỷ tỷ chính là người có thực lực mạnh nhất bộ lạc Cổ Mã đấy.
Du Tiểu Mặc đưa lưng về phía họ, tò mò hỏi Lăng Tiêu: "Vết bỏng do thần hỏa gây ra có thể trị thật hả?" Hắn cảm thấy không thể, bằng không thì sao lúc trước Hình Thất phải chịu cảnh cụt một tay chứ, nhưng cũng có khả năng là do không đủ thời gian.

Lăng Tiêu bưng chén trà lên nhấp một ngụm, thản nhiên nói: "Không thể!"

"Khác nhau ở chỗ nào?"

"Khách nhau ở chỗ đó là thần hỏa của ta."

"Anh tự tin quá nha."

Lăng Tiêu liếc nhìn hắn đầy tà mị, "Em không thích?"

Ánh mắt Du Tiểu Mặc lóe sáng, "Thích lắm!"

Tú ân tú ái không coi ai ra gì thật là đáng ghét!

Chương 586: Mang tiếng oan
Hạ Âm là thánh nữ đương nhiệm của bộ lạc Cổ Mã, cũng là đan sư thải cấp duy nhất trong bộ lạc, nói đến đây, có một vài chuyện phải kể.

Mặc dù đan sư ở Đông Châu rất ít, nhưng lại thắng ở chất lượng không tệ, bởi vì ngoại trừ Hạ Âm có tu vi lục phẩm thì phía dưới nàng còn có một đan sư thải cấp ngũ phẩm nữa. Số lần đan sư kia ra tay nhiều hơn Hạ Âm, cho nên thanh danh cũng khá vang dội.

Mà có câu nói quý tinh bất quý đa, đúng là đạo lý này đấy, gia tộc Xích Huyết còn chẳng có đan sư lục phẩm nào, ngay cả Đan Sư Công Hội và Ngự Thú Công Hội cũng chỉ có một hai người.

Trong bộ lạc, địa vị của thánh nữ cực kỳ cao quý, gần như ngang hàng với tù trưởng.

Lần xuất hiện này, thứ nhất là vì Mạc Tuyết và Mạc Phỉ lén trốn phụ thân để chạy tới Động Vực, bên cạnh còn không mang theo hộ vệ, một nguyên nhân khác chính là động phủ siêu cấp.

Đối với các bộ lạc ở Đông Châu mà nói thì loại chuyện này thà tin là có còn hơn không, huống chi họ còn nhận được mật báo, bộ lạc Thủy Tây đã từng lén phái cường giả tới Động Vực, tình hình đã đến nước này thì sao bộ lạc Cổ Mã có thể bỏ qua đây. Cũng đúng lúc Hạ Âm có hứng thú với động phủ siêu cấp, cho nên Mạc Mã phải làm phiền Hạ Âm tiện thể tới chiếu cố con gái của mình.
Hạ Âm là một nữ nhân rất thông minh.

Phẩm hạnh của Mạc Tuyết và Mạc Phỉ ấy hả, nàng hiểu rất rõ.

Lời Mạc Phỉ nói Hạ Âm chỉ tin một phần, còn lại toàn bộ đều không đáng tin, bởi vì nếu bọn họ không khiêu khích đối phương, rất ít người lại vô duyên vô cớ mà động thủ.

Suy nghĩ này càng được Hạ Âm khẳng định trăm phần trăm sau khi nhìn thấy tướng mạo của Lăng Tiêu, nhất định là hai tỷ muội này khơi mào tranh chấp.

Toàn bộ người ở bộ lạc Cổ Mã đều biết rõ, Mạc Tuyết mê trai đẹp thành thói, cực kỳ chú trọng vẻ bề ngoài của nam nhân, vừa nhìn thấy nam nhân có tướng mạo anh tuấn là chỉ hận không thể bò lên giường người ta ngay, hoàn toàn là một nữ nhân dâm đãng hạ tiện, đương nhiên cũng không ai biết, Hạ Âm cực kỳ chán ghét hai tỷ muội này.

Từ thân thể Hạ Âm bộc phát ra một luồng sức mạnh linh hồn mạnh mẽ và uy áp mênh mông ập tới nơi Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu đang ngồi.

Khí thế và uy áp của đan sư thải cấp lục phẩm khiến rất nhiều người ngồi đây không thở nổi, thậm chí còn có người ngã trên mặt đất, rất khoa trương. Phải bổ sung một điều là Hạ Âm đã cố gắng khống chế để uy áp của mình không lan đến những người khác, nếu không thì đa số đã bị thương cả rồi. Đang lúc đám người Mạc Tuyết đắc ý, trong khách sạn nho nhỏ này lại bùng nổ ra một luồng khí thế làm cho ai nấy đều sợ hãi, giao thủ với sức mạnh linh hồn của Hạ Âm ngay giữa không trung, lập tức khiến nóc khách sạn nhỏ lật ngược.

Mãi hai phút sau dư âm mới tiêu tán, khách sạn đã bị phá hủy hơn phân nữa.

Cặp mắt xinh đẹp của Hạ Âm không giấu được vẻ khiếp sợ, nàng chỉ định tấn công tượng trưng, cho họ một giáo huấn nho nhỏ trước mặt Mạc Tuyết và Mạc Phỉ, cũng dễ ăn nói với Mạc Mã, không ngờ, trong thị trấn nhỏ xa xôi này lại ngọa hổ tàng long.

"Xin hỏi phải xưng hô với các hạ như thế nào?"

Hạ Âm kịp tỉnh táo, nhanh chóng thu lại vẻ ngạo mạn cao quý trong ánh mắt, sắc mặt không kiêu ngạo không siểm nịnh, giọng điệu lại vô cùng khách khí. Đối phương đã có thực lực như thế là đủ để ngồi ngang hàng với nàng rồi.

Mạc Tuyết và Mạc Phỉ lại bị thái độ của Hạ Âm làm kinh hãi tới nỗi không nói nên lời. Ở cùng Hạ Âm nhiều năm như vậy, các nàng hiểu rất rõ về tính cách và lối hành xử của Hạ Âm, có khi ngay cả phụ thân của các nàng cũng không hiểu nổi, vậy mà lúc này Hạ Âm lại hòa nhã nói chuyện với một người xa lạ, dù trời có sập xuống cũng không đủ.

Lăng Tiêu thờ ơ liếc nhìn Hạ Âm, "Xưng hô thì không cần, thánh nữ nhớ mời tù trưởng Mạc Mã quản lý con gái mình cho nghiêm, nói năng lỗ mãng, tùy ý khiêu khích, không lấy mạng ả là ta đã nể mặt bộ lạc Cổ Mã lắm rồi, lần sau sẽ không may mắn như vậy đâu."

"Hạ Âm sẽ thay họ xin lỗi các hạ ở đây, cảm tạ các hạ đã đại nhân đại lượng không so đo với họ." Hạ Âm tin lời y không chút do dự, thậm chí còn chủ động yếu thế, hết thảy cũng là vì bộ lạc Cổ Mã.

Lăng Tiêu cười khẽ, không đáp lại.

Hạ Âm biết đối phương sẽ không so đo nữa, nếu không thì đâu chỉ đơn giản hủy dung mạo của Mạc Tuyết như thế này. Nàng dẫn mấy người rời khỏi khách sạn. Tạ Tuấn do dự một chút liền đi theo, đã đến bước này rồi, không thể thất bại trong gang tấc.
...

Du Tiểu Mặc than thở nhìn cái lỗ lớn trên đỉnh đầu, may mà hôm nay trời không mưa, nhưng hắn đã dự chi tiền thuê phòng một tháng rồi, bây giờ mới ở được có mấy ngày thôi mà.

Chưởng quầy của khách sạn cũng khóc không ra nước mắt, đúng là tai bay vạ gió, sau khi được tận mắt thấy thực lực của họ, lão không thể đi đòi tiền bồi thường của Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc nữa rồi.

Bên kia, Hạ Âm vừa rời khỏi khách sạn liền dẫn người của mình tới một khách sạn sạch sẽ khác, sau khi thuê mấy phòng thượng đẳng liền bảo hai tỷ muội Mạc Tuyết và Ngưu Từ Dương tới phòng mình, Tạ Tuấn đã bị ngăn lại, gã đành phải chờ bên ngoài, bởi vì có người quan sát, Tạ Tuấn cũng không dám tới quá gần.

Vừa vào phòng, Hạ Âm đã giơ tay cho Mạc Tuyết và Mạc Phỉ một cái tát.

Tiếng động cực kỳ vang dội, tới nỗi Tạ Tuấn đứng ngoài cũng nghe thấy.

"Hạ tỷ tỷ!" Mạc Phỉ kêu lên thất thanh, cả người đều kích động, "Tỷ không báo thù cho chúng ta thì thôi đi, vì sao còn phải đánh ta, ta muốn nói chuyện này cho phụ thân đại nhân."

Hạ Âm cười lạnh một tiếng, "Cho dù ngươi không nói, ta cũng phải báo cáo chuyện này cho tù trưởng Mạc Mã, hai người các ngươi đúng là càng sống càng giật lùi, bình thường gặp rắc rối thì thôi, lần này lại đi gây sự với một cường giả Thánh cảnh, hắn không giết các ngươi là đã nhân từ lắm rồi, ta cũng muốn biết, sau khi tù trưởng biết rõ chuyện này sẽ phản ứng ra sao."

Mạc Phỉ không phản bác được, vẫn không cam lòng quát lớn: "Không phải ngươi là thánh nữ của bộ lạc Cổ Mã sao, không phải thực lực của ngươi cao lắm sao, vì sao không giết hắn để chấm dứt hậu hoạn, chẳng lẽ ngươi cố ý muốn tha cho chúng, đến cùng ngươi có tâm tư gì với bộ lạc Cổ Mã đây."

Mạc Phỉ không thích Hạ Âm, bởi vì nàng từng nghe lén người khác nói về nàng và tỷ tỷ, gì mà mặc dù các nàng là con gái của tù trưởng, nhưng còn chẳng sánh nổi một ngón tay của thánh nữ, thánh nữ cao quý, còn các nàng chỉ là tiện nhân dâm đãng.

Thế nhưng lần này phụ thân lại phái Hạ Âm tới, Mạc Phỉ vốn muốn để Hạ Âm ra tay đánh nhau với hai người kia, ai ngờ Hạ Âm lại chủ động yếu thế, bây giờ còn dám đánh chị em nàng, thù mới hận cũ, Mạc Phỉ hận Hạ Âm tới tận xương tủy.

Ánh mắt Hạ Âm nhìn Mạc Phỉ lạnh như băng.

"Mạc Phỉ, sao ngươi lại dám nói năng như thế với thánh nữ, thánh nữ cao thượng thánh khiết tới nhường nào, há lại để cho các ngươi tùy ý bình luận, nếu như truyền tới trong tộc, ngay cả phụ thân của các ngươi cũng không thể bảo vệ các ngươi nữa đâu." Ngưu Từ Dương thấy Mạc Phỉ càng nói càng quá phận, lập tức lên tiếng trách cứ.

"Cao thượng thánh khiết?" Mạc Phỉ giễu cợt, lúc này nàng chỉ thấy khí huyết trong ngực sôi trào, nhịn sao cũng không nhịn được ác ngôn trong miệng, trong đầu lại lần lượt hiện ra mấy lời đám người kia ca ngợi Hạ Âm, sỉ nhục chị em nàng.

"Ngươi!" Ngưu Từ Dương nổi giận.

"Được rồi." Hạ Âm đột nhiên lên tiếng cắt ngang lời Ngưu Từ Dương, "Đợi lát nữa ta sẽ phái người đưa các ngươi về bộ lạc Cổ Mã, còn vết thương trên mặt Mạc Tuyết cũng không cần chữa trị, phàm là nơi bị thần hỏa làm bỏng đều khó có thể phục hồi."

Mạc Tuyết kích động lung lay mép bàn, bây giờ nàng cũng chỉ có thể dùng cách này để biểu đạt suy nghĩ trong lòng, rõ ràng lúc trước còn nói vẫn có khả năng chữa trị, bây giờ lại lật lọng nói không thể, rõ ràng là không muốn giúp nàng đây mà.

Hạ Âm không để ý tới Mạc Tuyết, ra lệnh cho những người canh gác bên ngoài tiến tới. Lần này Hạ Âm dẫn theo bốn người, thực lực đều không tệ, nàng để cho hai người hộ tống đưa hai tỷ muội Mạc Tuyết về, còn Ngưu Từ Dương được giữ lại.

Thấy bọn họ muốn đi ra ngoài, Tạ Tuấn lập tức đi tới.

Hạ Âm nhìn gã một cái, "Tạ công tử, chúng ta còn có việc bận, mời ngươi trở về cho."

Tạ Tuấn không dám đắc tội Hạ Âm, mặc dù gã có rất nhiều lời muốn hỏi Mạc Phỉ, nhưng thánh nữ đã mở miệng đuổi người, gã cũng không thể tiếp tục lưu lại, thời gian còn nhiều, dù sao sau này vẫn có cơ hội. Tạ Tuấn không biết Hạ Âm chuẩn bị đưa hai tỷ muội kia về bộ lạc, liền cáo từ. Lúc này gã không hề ngờ tới, một lần bỏ lỡ sau này sẽ không bao giờ gặp lại.

Về đến phòng, Hạ Âm bảo Ngưu Từ Dương đi ra, thuận tiện nhờ hắn gọi thị nữ của mình tới. Một lát sau, thị nữ đẩy cửa bước vào.

"Thánh nữ có gì phân phó ạ?"

Hạ Âm mở to mắt, trong cặp mắt xinh đẹp đen huyền kia lộ ra một tia lạnh như băng: "Ngươi đưa tin cho đám Tiểu Thu, bảo họ tìm cơ hội thích hợp giết hai tỷ muội kia đi."

Thị nữ hoảng hốt, "Thánh nữ, làm như vậy sợ là không thỏa đáng, nếu Mạc Mã đại nhân trách tội sẽ có ảnh hưởng khó tránh đến ngài, kể cả các nàng có nói năng lỗ mãng với ngài, ngài cũng không thể hành sự lỗ mãng, bất chấp hậu quả như vậy."

Hạ Âm đứng lên, "Đây không phải là suy nghĩ xúc động, bây giờ chính là cơ hội tốt, chuyện của Mạc Tuyết và hai người kia đã huyên náo tới nỗi tất cả đều biết, do dù Mạc Mã truy cứu, ta cũng có thể đổ hết sự tình lên người họ, lãng phí cơ hội tốt như vậy thì quá đáng tiếc." Thị nữ hơi suy nghĩ một chút, kế này có thể thực hiện.

Không chỉ giải quyết hai tỷ muội kia, mà còn có thể di chuyển sự chú ý của Mạc Mã.

"Thánh nữ anh minh, thuộc hạ sẽ đi làm ngay."

Hạ Âm khẽ gật đầu bảo thị nữ lui xuống, mặc dù phải để cho hai người kia mang tiếng xấu, nhưng nàng cũng không còn cách nào khác, đành phải tạm thời ủy khuất họ.

Lúc này, Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc vẫn chưa biết bọn hắn sắp phải gánh một nỗi oan ức thay cho Hạ Âm, mà dù biết chắc cũng chẳng có phản ứng gì, vốn đã kết thù rồi mà.

Chương 587: Ảo trận
"Dẫn đi em xem kịch vui, muốn không?"

Hai người vừa về đến phòng, Lăng Tiêu bỗng nhiên nói một câu rất kỳ quái, muốn không cũng chỉ thuận miệng hỏi mà thôi, sự thật là không đợi Du Tiểu Mặc gật đầu y đã mang theo bạn nhỏ còn đang mơ hồ kia đi xem kịch vui rồi.

Diễn viên của màn kịch này là Mạc Tuyết, Mạc Phỉ và hai thị nữ của Hạ Âm.

Sau khi hai thị nữ kia dẫn các nàng rời khỏi thị trấn nhỏ liền đi thẳng vào một khu rừng rậm, cả khu rừng không những không thấy một bóng người, mà ngay cả con yêu thú cũng không có, đúng là nơi tuyệt vời để giết người chôn xác.

Mạc Tuyết và Mạc Phỉ hoàn toàn không phát hiện ra sự kì lạ, thậm chí Mạc Phỉ còn đang trù ẻo mắng mỏ những người dám đắc tội với mình, trong đó có cả Hạ Âm, làm cho Du Tiểu Mặc mở mang tầm mắt ghê cơ.

Thời điểm ở khách sạn, chính tai Du Tiểu Mặc nghe thấy Mạc Phỉ dùng giọng điệu ngọt ngào cỡ nào để gọi Hạ Âm, bây giờ là lợi dụng xong liền trở mặt hả?

Nhưng ngay sau đó, hắn đã biết Lăng Tiêu dẫn hắn tới xem kịch vui gì rồi.

Hai thị nữ đột nhiên dừng bước, một trước một sau cản đường của hai tỷ muội nọ, ánh mắt lạnh băng như nhìn người chết, sát khí lan tràn.

"Thánh nữ bảo các ngươi đưa chúng ta về bộ lạc, các ngươi muốn làm gì đấy?"

Mạc Phỉ có ngu đến mấy cũng cảm giác được sát khí này, nhưng đại khái là vì cảm thấy hai thị nữ không dám giết mình, cho nên vẻ mặt hoàn toàn không có chút sợ hãi nào. Mạc Tuyết cầm chặt tay Mạc Phỉ, dù sao nàng cũng là tỷ tỷ, sau khi gặp phải đả kích luân phiên, Mạc Tuyết đã bớt ngây thơ hơn trước, nàng thấy được, hai thị nữ này thật sự có sát ý.

"Tỷ tỷ đừng lo, chúng không dám động thủ với chúng ta đâu." Mạc Phỉ cho rằng Mạc Tuyết đang tức giận.

Hai thị nữ rút kiếm trong tay ra.

Mạc Phỉ cả giận nói: "Các ngươi không muốn sống nữa à, dám vi phạm mệnh lệnh của thánh nữ, nếu bị cha ta biết, ta nhất định sẽ làm cho các ngươi bị trừng trị vì dám đắc tội thánh nữ."

"Mệnh lệnh của thánh nữ?" Thị nữ Tiểu Thu cười lạnh, "Mệnh lệnh của thánh nữ giao cho chúng ta chính là giết chết tỷ muội các ngươi."

"Tiểu Thu, đừng nói nhảm với hai ả, lập tức giải quyết cho nhanh, tránh đêm dài lắm mộng." Một thị nữ khác lập tức giơ kiếm đâm về phía Mạc Phỉ, chiêu nào cũng chí mạng.

Đứng xa xa nhìn cảnh tượng này, Du Tiểu Mặc kinh ngạc tới nỗi há hốc miệng, "Tình huống gì thế này?"

Lăng Tiêu giúp hắn khép miệng lại, lơ đễnh cười nói: "Em vẫn chưa nhìn ra sao, ả thánh nữ kia muốn giết Mạc Tuyết và Mạc Phỉ, sau đó giá họa cho chúng ta, rất nhiều người đều biết chúng ta có ân oán với hai tỷ muội Mạc Tuyết, mấy ả vừa chết, đương nhiên bộ lạc Cổ Mã cũng sẽ nghi ngờ chúng ta."

"Nhưng mà chúng ta và thánh nữ không thù không oán, sao ả lại giá họa cho chúng ta?" Du Tiểu Mặc buồn phiền, nữ nhân ở nơi này đúng là người trước còn lợi hại hơn người sau.

"Ta nghĩ, quan hệ giữa ả và Mạc Mã không tốt lắm, chuyện chúng ta kết oán với Mạc Tuyết chính là một cơ hội dành cho ả, cho nên đối tượng của ả không phải là chúng ta, mà là Mạc Mã." Lăng Tiêu nhếch miệng, cười tới nỗi thâm sâu khó dò.

Du Tiểu Mặc ngẩng đầu, "Sao anh lại biết thánh nữ muốn giết hai tỷ muội Mạc Tuyết?"

Lăng Tiêu tự tin nói: "Ngay lúc ở khách sạn, ả cho rằng mình che giấu rất khá, nhưng ta nhìn ra được ả đã có sát ý với hai tỷ muội này từ lâu. Lại thêm mấy sự việc sau đó, không khó đoán."
Du Tiểu Mặc nhìn y một lát, quyết định không thèm khen ngợi y nữa.

"Nếu anh đã sớm biết, thế mục đích anh dẫn em tới đây là để nhìn hai tỷ muội kia bị giết hả?" Mới sáng sớm đã xem cảnh máu tanh như vậy, có phải nên suy nghĩ tới tâm trạng của hắn một chút không? Mặc dù hắn đã quen với máu me rồi, nhưng loại chuyện này nếu có thể tránh, hắn vẫn rất vui lòng.

"Đương nhiên là không phải, em cho rằng kẻ nào cũng có thể giá họa cho ta sao?"

Ngoài dự liệu, Lăng Tiêu phủ nhận.

Du Tiểu Mặc khiếp sợ, "Chẳng lẽ anh muốn cứu hai người kia?"

Lăng Tiêu tức giận gõ đầu hắn, "Cái đầu này của em suốt ngày suy nghĩ gì thế hả, ta có nói muốn cứu chúng sao?"

"Vậy anh có ý gì?" Du Tiểu Mặc ủy khuất ôm đầu.

"Nếu họ đã muốn giá họa tội danh cho chúng ta, chẳng thà dứt khoát một chút, biến tội danh thành thật." Khuôn mặt Lăng Tiêu nở nụ cười tà ác chuẩn bị làm chuyện xấu.

Du Tiểu Mặc há to mồm.

Phía trước, trận chiến của bốn nữ nhân đã gần đến hồi kết.

Mặc dù Mạc Tuyết bị thương nhưng cũng chỉ là hủy dung mà thôi, thực lực không giảm, có điều thực lực của hai người không bằng hai thị nữ, không lâu sau đã rơi vào yếu thế.

Mắt thấy không chống đỡ nổi nữa, Mạc Tuyết đột nhiên lấy ra một vật.

Hai thị nữ vừa nhìn thấy thứ này, lập tức lộ ra biểu lộ hoảng hốt, họ đã quên mất Mạc Tuyết và Mạc Phỉ là con gái của Mạc Mã, chắc chắn trên người sẽ có pháp bảo giúp bảo vệ tính mạng, nếu để hai ả đào tẩu rồi kể lại sự việc cho Mạc Mã, kế hoạch của thánh nữ sẽ hỏng bét mất.

Mạc Tuyết nở nụ cười dữ tợn, khăn che mặt đã rơi trong lúc đánh nhau, cả khuôn mặt kinh khủng dị thường, thời điểm Tiểu Thu xông tới, nàng lập tức khởi động pháp bảo. Pháp bảo là món đồ cha nàng đã mời người chế tác để cho các nàng trốn chạy lúc nguy hiểm, dùng năng lượng không gian để thuấn di trong phạm vi ngắn. Sở dĩ lúc trước chạy tới trước mặt Du Tiểu Mặc cũng là nhờ món pháp bảo này.

"Tỷ tỷ, chờ muội một chút!"

Mạc Phỉ thấy tỷ tỷ khởi động pháp bảo, vội vội vàng vàng chạy tới, Tiểu Thu lập tức cản Mạc Phỉ lại, thừa dịp lúc Mạc Phỉ hoảng loạn liền đâm nàng một nhát.

Mạc Tuyết dùng vẻ mặt áy náy nhìn muội muội, âm thầm nói câu xin lỗi, dù sao một người bỏ chạy được vẫn hơn là cả hai cùng chết ở chỗ này, đợi sau khi nàng trốn về bộ lạc Cổ Mã, nàng nhất định sẽ bảo phụ thân báo thù thay muội muội, sau đó Mạc Tuyết để năng lượng không gian tràn ra khỏi pháp bảo bao quanh mình.

Thị nữ nói một tiếng không ổn, đang định bất chấp mà lao tới, chuyện bất ngờ lại xảy ra.

Năng lượng không gian bao quanh Mạc Tuyết đột nhiên quay cuồng kịch liệt, như thể từ mỹ nhân dịu dàng biến thành quái vật hung ác, Mạc Tuyết bị bao vây trong đó lĩnh trọn cơn giận dữ từ năng lượng không gian.

"A A A!!!"

Năng lượng không gian cuồng bạo cắt vào da thịt của Mạc Tuyết, máu tươi phun tung tóe ra bên ngoài, không đến một phút, cả người Mạc Tuyết đã biến thành một thứ be bét máu, yếu ớt đối mặt với năng lượng không gian rồi bị cắt như một khối đậu hũ, một nửa cánh tay, chân, một nửa cái đầu, vân vân, hình ảnh cực kỳ khủng bố.

Tất cả mọi người sợ tới ngơ ngác.

Mạc Phỉ còn đang phẫn nộ vì tỷ tỷ bỏ chạy một mình liền ghê tởm nôn mửa.

Khi năng lượng không gian cuồng bạo biến mất, Mạc Tuyết đã chết tới nỗi không thể chết thêm lần nữa, người đã từng có thân phận được người người hâm mộ như nàng, lúc này lại hóa thành một đống máu thịt.

Đờ đẫn năm giây, Tiểu Thu lập tức tỉnh táo lại, giơ kiếm lên đâm thẳng vào Mạc Phỉ đang nôn ọe đằng kia, mặc dù không biết chuyện gì xảy ra, nhưng phải cảm tạ ông trời đã đứng về phía thánh nữ.

Sau khi giết chết Mạc Phỉ, Tiểu Thu che giấu một số vết thương trên người Mạc Phỉ, sau đó lại tạo một vài vết thương trên người mình, thoạt nhìn có vẻ như từng liều mạng đánh nhau với ai đó, lúc này mới chạy về thị trấn nhỏ.

Du Tiểu Mặc đã phun hết đồ ăn buổi sáng.

Sáng nay hắn ăn hai chén đậu hũ, giờ khắc này ngẫm lại mới thấy thật quá hợp với tình hình luôn, thành công làm hắn ghê tởm muốn chết.

Lăng Tiêu ôm Du Tiểu Mặc về khách sạn, còn xấu xa gọi cho hắn một chén đậu hũ, từ nay về sau, chỉ cần Du Tiểu Mặc vừa nhìn thấy đậu hũ là sẽ buồn nôn như mang thai ấy.

Tại một khách sạn khác, Hạ Âm đã biết được tình huống lúc đó, đối với cái chết của Mạc Tuyết, dù là Hạ Âm cũng không thể tưởng tượng được người ra tay lại là Lăng Tiêu, chỉ cho rằng pháp bảo bất ngờ xảy ra trục trặc tạo thành chuyện ngoài ý muốn. Nhưng vì để cho sự kiện bị tấn công càng thật hơn, Hạ Âm để Tiểu Thu giả chết, hóa thân thành một thị nữ khác, sau đó mới phái người mang tin tức về bộ lạc Cổ Mã.

Mạc Mã đã mấy vạn tuổi, Mạc Tuyết và Mạc Phỉ là hai đứa con gái lão có lúc tuổi già, Mạc Mã không có con trai, cho nên dù hai đứa con gái đều có vấn đề rất lớn về phẩm hạnh, Mạc Mã vẫn rất yêu thương cặp sinh đôi này, nếu như lão biết cả hai người đã chết hết, tất nhiên sẽ giận dữ.
Buổi chiều, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu chuẩn bị trở lại Động Vực.

Lần này bọn hắn đã cẩn thận che giấu hành tung, hơn nữa còn đi thẳng tới hẻm núi lớn màu đen kia, sau khi tìm một vòng quanh phía bắc, vẫn không phát hiện mục tiêu.

Lúc này, Du Tiểu Mặc xác định mắt phải của Bạch Hổ thực sự nằm dưới hẻm núi này.

Chuẩn bị một chút, hai người liền nhảy xuống hẻm núi.

Hẻm núi này dài khoảng hai ngàn mét, rộng hai đến ba trăm mét, sâu không thấy đáy, bởi vì gió mạnh và sương mù màu đen lượn lờ khắp hẻm núi, xuống chút nữa còn có năng lượng không gian đang tàn sát khắp nơi, vì vậy mà rất ít người biết đến cùng hẻm núi khổng lồ này sâu bao nhiêu.

Du Tiểu Mặc tựa vào vai Lăng Tiêu, nếu không phải vì nơi này đã bị phát hiện, thực ra hắn vẫn hy vọng vết thương của Lăng Tiêu khỏi hẳn rồi mới xuống.

Xung quanh hai người được bao bọc bởi một lớp màng làm bằng lửa, nhanh chóng lao xuống như một điểm sáng kì lạ.

Đi xuống khoảng hai ba ngàn mét, Du Tiểu Mặc mới phát hiện bọn họ đã gần tới đáy rồi, bởi vì năng lượng không gian đã biến mất, cảnh vật chuyển biến thành một thế giới trống rỗng, trời xanh mây trắng, gió thổi nhẹ thật dễ dịu, đang lừa gạt trẻ lên ba đó hả?

Du Tiểu Mặc bỗng cảm giác chỉ số thông minh của bọn hắn bị coi thường.

"Quả nhiên ở đây có người, vậy mà bày ra ảo trận lớn thế này để hoan nghênh chúng ta." Lăng Tiêu cảm khái.

Du Tiểu Mặc giận dữ nói: "Đúng rồi, hắn cho chúng ta là nhược trí hả, còn tưởng chúng ta không nhận ra, đần độn!"

"Không!"

"Cái gì?"

"Em phải ta không phải."

"..."

Chương 588: Thế giới dưới nước
Người bố trí trận pháp này muốn đưa bất cứ ai đến đây vào chỗ chết, ra tay không hề lưu tình.
Bởi vì đây không phải là một thế giới có thể khiến người ta lâm vào ảo giác, mà trong lúc bất cẩn gió sẽ biến thành lưỡi dao sắc bén, những cảnh trí xung quanh cũng có thể trở thành vũ khí đoạt mạng, khắp nơi đều là sát cơ, trừ khi tìm được mắt trận, nếu không sẽ bị chôn sống cho đến lúc hao hết tinh lực mà chết.

Người ra tay không phải Lăng Tiêu mà là Du Tiểu Mặc.

Từ sau khi Lăng Tiêu bị thương, hắn chủ động ôm những việc tốn thể lực.

Ảo trận này nhìn thì có vẻ bình thường, thực ra lại rất khó phá, nhưng đối với Du Tiểu Mặc mà nói, ánh trăng cong cong trên bầu trời kia đột nhiên xuất hiện giữa ban ngày, quá kì cục.

Vì vậy hắn công kích mặt trăng không chút do dự, một chiêu Lưu Ly thủ bay qua, mặt trăng đã bị đập bẹp, ảo trận cũng vỡ vụn trong tích tắc, chỉ có điều không đợi Du Tiểu Mặc cao hứng trình bày tâm đắc khi phá trận, bọn hắn đã gặp phải công kích.

Cũng giống hắc y nhân đánh lén Du Tiểu Mặc lần trước, những người này mặc trang phục y hệt.
Ba hắc y nhân này ra tay cực kỳ tàn nhẫn, ngay lúc bọn hắn phá trận xông ra ngoài, kiếm trong tay chúng đã tấn công vào những điểm trí mạng trên người họ.

Lăng Tiêu đã sớm chuẩn bị, hai sợi lửa như những con rắn trườn ra khỏi tay y, lập tức quấn lên kiếm của hắc y nhân, rắn lửa nhanh chóng trườn từ mũi kiếm lên trên cơ thể gã, vì tính mạng của mình, bọn hắn đành phải ngừng công kích.

Du Tiểu Mặc cũng dùng cách như đối phó với gã hắc y nhân hôm nọ, dùng đôi bao tay xấu xấu kia nắm lấy trường kiếm, lần này hắn không bẻ gãy mà đạp một cước tới, hắc y nhân bay thẳng vào vách núi, vốn tưởng rằng không chết thì cũng tàn phế, ai ngờ gã lại lập tức bò dậy.

Hắc y nhân phát ra một tiếng gầm, gào thét như dã thú, y phục trên người rách toạc từng khúc, biến thành một con tinh tinh lông đen xì rậm rạp.

Tinh tinh là một loại yêu thú cấp cao, lực phòng ngự và lực công kích đều cực kỳ mạnh mẽ, có thể nói là một loại sống dai như gián, bởi vậy một cước của Du Tiểu Mặc không có ảnh hưởng lớn đến gã.

Tinh tinh điên cuồng đấm ngực, ngửa mặt lên trời gầm lớn, sau đó nhanh chóng lao về phía Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc nghĩ tới lực phòng ngự kinh dị kia, dứt khoát chơi tốc độ với gã, trong lúc đó có giao thủ mấy lần, mỗi lần đều bị sức mạnh của gã nện tới nỗi bàn tay đền run lên, quả nhiên phải tốc chiến tốc thắng.

Sau khi Lăng Tiêu đốt cho hai gã hắc y nhân còn lại chẳng thừa một chút tro tàn, vừa quay đầu đã thấy Du Tiểu Mặc đâm kiếm vào sau lưng tinh tinh.

Du Tiểu Mặc vuốt mặt, tinh tinh đúng là da dày thịt béo, vì đâm thanh kiếm vào trong cơ thể gã, hắn đã dùng hết sức lực từ lúc còn bú sữa mẹ đến giờ đó, suýt thì ná thở.

Lăng Tiêu đi đến trước mặt tinh tinh ngồi xổm xuống, nhìn nhìn hai cánh tay, có vẻ đang xác định cái gì, sau đó mới hủy thi diệt tích.

"Có chuyện gì?" Du Tiểu Mặc vội vàng hỏi.

Lăng Tiêu sờ cằm suy tư một lát mới trả lời: "Mới nãy ta thấy trên cánh tay phải của con tinh tinh kia hiện lên đồ án hình con nhện, đám hắc y nhân này đều là thành viên của Hắc Tri Chu."

Du Tiểu Mặc hết hồn, "Sao bọn hắn biết ở đây có bảo bối?"

"Có thể liên quan tới tấm bản đồ em mua được từ đấu giá hội của Hắc Tri Chu, lúc trước chúng đã nói ra chính xác được đây là vùng đông nam của Đông Châu, chứng tỏ đã nghiên cứu rất kỹ, ta nghi ngờ, sở dĩ Hắc Tri Chu mang bản đồ ra đấu giá, là vì muốn biết ai sẽ mua được nó, sau đó dò theo nguồn gốc, tìm ra ba mảnh bản đồ còn lại, nhưng đáng tiếc chúng ta vừa rời khỏi đấu giá hội đã bị Du Chấn Thiên đuổi giết, do đó kế hoạch của chúng cũng bị cắt ngang." Lăng Tiêu phân tích.

Du Tiểu Mặc gãi gãi đầu, "Thế nhưng mà không đúng, nếu bọn chúng đã sớm biết bảo bối nằm bên dưới hẻm núi này, vì sao còn phải tìm ba tấm bản đồ khác?"

Lăng Tiêu lạnh nhạt nói: "Cho nên em mới chỉ có thể làm đồ ngốc!"

Du Tiểu Mặc: "..."

Không nên công kích vào cơ thể như vậy!

"Bọn hắn đã trông giữ ở đây thật lâu rồi, chỉ để mấy gã hắc y nhân canh gác ở nơi này chứng tỏ là chúng vẫn chưa tìm được vị trí mắt phải, có lẽ Hắc Tri Chu cảm thấy nếu lấy được bản đồ hoàn chỉnh thì sẽ có cách." Lăng Tiêu tiếp tục giải thích.

Du Tiểu Mặc lấy ra tấm bản đồ của hắn, nhìn tới nhìn lui, không phải là một tấm bản đồ sao, còn có bí mật gì nữa?

Suy nghĩ này vừa hiện lên, tấm bản đồ trong tay hắn bỗng đột biến.

Chỉ trong nháy mắt bản đồ liền trở thành một thứ nóng như bàn là, đỏ rực, nóng tới nỗi Du Tiểu Mặc lập tức ném ra ngoài. Bản đồ biến thành một chùm ánh sáng đỏ, run rẩy bay lên, một giây sau liền bay về hướng khác.

Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu lập tức đuổi theo.

Cùng lúc đó, bọn hắn không phát hiện phía trên hẻm núi đã xuất hiện rất nhiều người, có cả bộ lạc Cổ Mã, bộ lạc Thủy Tây và Hắc Tri Chu, người này tiếp nối người khác cùng chạy tới đây.

"Chủ tử, như ngài dự liệu, tất cả mọi người đều phát hiện hẻm núi đen này có vấn đề, có lẽ không bao lâu nữa họ sẽ phát hiện mắt phải của Bạch Hổ chính là động phủ siêu cấp, đến lúc ấy sẽ có một tràng gió tanh mưa máu." Một lão giả đi tới trước mặt một nam tử đầu đội kim quan, sắc mặt vô cùng nghiêm túc, thái độ cực kỳ cung kính.

Bộ dạng của nam nhân hơi lười biếng, bề ngoài tuấn dật như được điêu khắc mà thành, tinh tế hoàn mỹ, khác với khí thế chính dương của Lăng Tiêu, bất luận là khí chất hay thần thái của này này đều mang chút tà mị mê người.

Lúc này nửa người gã nghiêng trên một tấm thảm lông, trên người mặc một bộ cẩm bào màu tím hoa lệ, vừa thần bí cao quý lại lộ ra vẻ ung dung thoải mái.

Nghe lão giả nói vậy, nam nhân mở to mắt, phát ra tiếng nói rất từ tính, còn có cảm giác lười biếng làm người ta ngứa ngáy, "Rất tốt, nhưng vẫn phải đảm bảo có thể đạt được vật kia."

"Xin chủ tử yên tâm, dù có dốc hết toàn lực của giáo phái, thuộc hạ cũng nhất định dâng món đồ kia đến trước mặt ngài, chỉ là... Công tử thực sự không muốn đích thân tới gặp người kia một lần sao?" Lão giả chần chừ hỏi.

Nam nhân cười ha ha, "Bây giờ vẫn chưa phải lúc."

Lão giả không biết lúc nào mới phải, nhưng lão rất thông minh không hỏi tiếp, có một số việc không cần biết quá nhiều, nếu không rất dễ mất luôn mạng.

Lão giả lui về sau, nam nhân ngồi dậy.

Hai thị nữ có dung mạo tuyệt sắc hai bên lập tức tiến lên phục thị.
...

Bên dưới đáy hẻm núi đen kia, nhờ sự chỉ dẫn của chùm sáng đỏ, cuối cùng Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu cũng tìm được vị trí chính xác của mắt phải, đó là một khe hở chỉ rộng khoảng bốn đến năm centimet, ánh sáng màu đỏ lóe lên liền tiến vào.

Lăng Tiêu tiện tay bổ khe hở ra, quả nhiên bên dưới có một cái động khác, một đường hầm rộng lớn nối thẳng tới phía trước, dưới chân là đất sét ẩm, hơn nữa càng đi vào bên trong, trên mặt đất càng ẩm ướt hơn, cuối cùng biến thành một vũng nước cạn, ánh sáng màu đỏ lúc nãy đã không thấy tăm hơi nữa rồi.

"Đừng bảo mắt phải của Bạch Hổ là một thủy động chứ?"

Du Tiểu Mặc chép miệng, đường hầm này càng đi sâu vào bên trong địa thế càng thấp hơn, bọn hắn mới đi hai trăm mét đã chỉ thấy nước, lại đi vào bên trong nữa chắc thành thế giới dưới nước quá.

Sự thật đúng là vậy.

Động Vực nằm ở hướng Đông Nam, mà giữa Đông Châu và Nam Lục là một vùng biển mênh mông, dưới lòng đất của Động Vực có biển cũng không phải là chuyện kì lạ gì, lại liên tưởng tới thuộc tính của Bạch Hổ.

Rất nhiều người vẫn cho rằng thuộc tính của thông linh Huyền Quy là thủy, trên thực tế Huyền Quy là mộc, Bạch Hổ mới là thủy, nói đến đây tất cả nghi vấn cũng được giải thích hợp lý.

Khi bọn hắn đi đến phía cuối đường hầm là cả một khoảng sáng, không biết ánh sáng chiếu tới từ nơi nào. Trong làn nước biển sâu thẳm có thể mơ hồ nhìn thấy một tòa cung điện cực kỳ hoa lệ đang lẳng lặng đứng đó, trước cung điện là một chùm sáng màu đỏ đang lóe lên lập lòe.

Hai người chạy tới, ánh sáng màu đỏ lóe lên rồi lập tức bay qua, đâm vào trên kết giới, tạo thành từng vòng từng vòng rung động.

Lăng Tiêu nắm chặt tay Du Tiểu Mặc nhanh chóng tiến vào, trong kết giới là một thế giới chân không, nước biển bị ngăn cản ở bên ngoài, ánh sáng màu đỏ kia lại trở thành một tấm bản đồ, rơi trên mặt đất.

Du Tiểu Mặc chạy tới nhặt lên xem, phát hiện bản đồ đã thay đổi rồi.

Tấm bản đồ Bạch Hổ ban đầu đã biến thành một tấm bản đồ vòng vo nhiều lối rẽ.

"Không cần nhìn, là bản đồ của cung điện." Lăng Tiêu vỗ vỗ đầu hắn, đi về phía cánh cửa lớn của cung điện, giữa cánh cửa có khảm đầu Bạch Hổ, trông rất sống động, hai con mắt được làm bằng ngọc bích, ngẫu nhiên còn lóe lên, vô cùng chân thật.

"Người này rất biết hưởng thụ đây." Lăng Tiêu nhìn đại môn nhân xét.

Du Tiểu Mặc thuận miệng hỏi: "Lúc trước anh nói có khả năng là Bạch Hổ bị trọng thương nên trốn đi dưỡng thương, anh nói liệu Bạch Hổ có thể ở ngay trong cung điện này không?"

"Đại khái là thế."

"Ồ..." Du Tiểu Mặc giật mình sửng sốt, đột nhiên tỉnh táo lại, "Anh nói gì?"

Nếu Bạch Hổ vẫn ở trong cung điện, vậy thì bọn họ mà vào thì chẳng khác gì xông vào địa bàn tư nhân, Bạch Hổ là cường giả thời viễn cổ đấy, dù cường giả bị thương thì vẫn là cường giả, nếu hắn giận dữ rồi đập bẹp bọ thì phải làm sao đây?

"Ta nói tiếng người." Lăng Tiêu liếc mắt nhìn hắn, nói xong đang chuẩn bị đẩy cửa bước vào.
Du Tiểu Mặc vội vàng kéo y lại, "Nếu Bạch Hổ thật sự ở bên trong, vậy chúng ta vào được không, nhỡ hắn tức giận thì làm sao đây?"

Lăng Tiêu dở khóc dở cười, "Lúc trước người kích động đòi đi tìm bảo bối là em, bây giờ đã tìm tới cửa mà em lại đòi rút lui, lá gan nhỏ lại từ khi nào thế, em không muốn món bảo bối bên trong sao?"

"Thì cũng phải có mạng mới lấy được bảo bối chứ!" Du Tiểu Mặc lúng túng, giả vờ nghiêm mặt.

Lăng Tiêu vỗ vỗ má hắn, "Em phải tin tưởng..."

"Tin tưởng vầng sáng trên đầu em sao?" Du Tiểu Mặc trợn mắt lườm y, hắn nghe câu này nhiều lắm rồi, chẳng có ý mới gì cả.

Lăng Tiêu nhìn hắn thật lâu, phiến tình nói: "Không, ta muốn nói là, em phải tin tưởng vào nam nhân của mình."

Du Tiểu Mặc lúng túng thật rồi.

Chương 589: Hợp tác
Cung điện của Bạch Hổ không nguy hiểm như Du Tiểu Mặc tưởng tượng, bề ngoài thì hoa lệ thật, nhưng thực tế lại keo kiệt tới không còn gì để nói, đại điện trống rỗng, cũng chỉ có mấy cây cột và trần nhà được khảm nạm bảo thạch đẹp mắt, có thể nói là cả nhà chỉ có bốn bức tường.

Du Tiểu Mặc cầm bản đồ nhìn tới nhìn lui, cuối cùng xác định nó đúng là bản đồ cung điện, bên trên không ghi rõ chỗ nào có bảo bối, chỉ có mấy nét vẽ kì quái, nét vẽ được chia làm ba loại đỏ, vàng và lam, ngoằn ngoèo vòng vèo như mê cung.

"Thế này thì phải làm sao để tìm bây giờ?"

Du Tiểu Mặc cảm thấy có bản đồ cũng như không.

Mà điều khiến hắn tức giận nhất là, hắn có tổng cộng hai tấm bản đồ, kết quả là cả hai tấm đều có vấn đề, chẳng lẽ cái gọi là bản đồ không phải nên dẫn hắn đến thẳng địa điểm cần tìm, rồi để hắn nhẹ nhàng tìm được kho báu sao?

Vì sao thứ gì trên tay hắn cũng giết chết cả đống tế bào não của hắn thế này, biết rõ chỉ số thông minh của hắn âm hai số rồi mà còn đòi thử thách hắn sao, ông trời thật không có mắt!

Lăng Tiêu nói: "Bạch Hổ là một tên rất lười."

"Cho nên hắn cũng lười vẽ bản đồ à?" Du Tiểu Mặc nghiến răng nghiến lợi.

Lăng Tiêu bật cười: "Bạch Hổ là một truyền thuyết, ngay cả Tứ Linh cũng ít khi gặp được hắn, đến cùng không ai biết suy nghĩ của hắn thế nào, nếu hắn giống như Tứ Linh, khai chi tán diệp cho Bạch Hổ tộc, thì bây giờ Bạch Hổ tộc đã giống như Tứ Linh, trở thành một trong những chủng tộc mạnh mẽ nhất đại lục Thông Thiên bây giờ."

Du Tiểu Mặc cảm thấy Bạch Hổ tộc không phát triển được nhất định là do Bạch Hổ quá lười, ngay cả đời sau mà cũng lười sinh, vậy thì mấy việc như thu thập bảo bối chắc cũng lười nốt, bảo sao cả cung điện chẳng có thứ gì.

"Đừng bảo là anh định nói cho em biết lần này chúng ta đi không một chuyến nha?"

"Chưa hẳn." Lăng Tiêu đẩy cánh cửa lớn của một căn phòng ra, đứng ở cửa nhìn thoáng vào bên trong, quả nhiên cũng không có thứ gì ngoài bốn bức tường, y lập tức đi tới mục tiêu kế tiếp.

Du Tiểu Mặc vội vàng chạy theo, "Anh nói chưa hẳn là có ý gì?"

Lăng Tiêu không trả lời thẳng vào câu hỏi của hắn, chỉ hỏi ngược lại: "Em biết vì sao Bạch Hổ lại ngủ say quanh năm ở đây không?"

Du Tiểu Mặc suy tư một lát, "Vì hắn thích nước?"

Lăng Tiêu cho hắn một ánh mắt khen ngợi.

Du Tiểu Mặc cảm thấy lâng lâng quá chừng nè, hắn bắt đầu cân nhắc liệu có nên thương lượng với Lăng Tiêu sau này hãy đổi chỉ số thông minh âm hai số của hắn thành âm một số không.

Lăng Tiêu nói tiếp: "Bạch Hổ thích nước, cho nên mặc dù hắn lười, nhưng sẽ không bạc đãi bản thân."

Du Tiểu Mặc gật đầu, thực ra có thể nhìn ra từ tòa cung điện này, bề ngoài được chế tạo cực kỳ hoa lệ, nhưng bên trong lại có mỗi bốn bức tường, chứng tỏ Bạch Hổ chỉ muốn một cái ổ thoải mái thôi.

"Nói tới nước, em có thể nghĩ đến cái gì?" Lăng Tiêu đột nhiên hỏi.

Du Tiểu Mặc vỗ vỗ đầu, do dự hai giây, "Ây... Khát nước?"

Nét mặt Lăng Tiêu lập tức trở nên rất vi diệu.

Du Tiểu Mặc kiên quyết không thừa nhận những gì nét mặt tên kia truyền đạt là 'Vừa khen ngợi em xong, chỉ số thông minh lại thụt lùi', đột nhiên hỏi hắn câu này, sao mà hắn đoán được chớ.

Lăng Tiêu hoàn toàn không trông cậy Du Tiểu Mặc có thể hiểu ý mình, bình tĩnh trần thuật: "Thủy là một trong ngũ hành..."

"A... A!" Du Tiểu Mặc vội vàng kêu lên cắt ngang lời y, hưng phấn nói: "Em biết rồi, là nguyên tố chi tâm Thủy, em đoán đúng không?"

"Cái ta muốn nói đúng là nguyên tố chi tâm Thủy, so với Mộc thì nguyên tố chi tâm Thủy rất khó tìm, tương truyền, nguyên tố chi tâm Thủy gắn liền với bá chủ đại dương ở Đông Châu, nhưng Bạch Hổ thích nước, vì vậy hắn trộm nguyên tố chi tâm đi, có điều rất ít người biết được chuyện này."

"Thế làm sao anh lại biết?"

"Mấy việc thế này, không nên hỏi quá kĩ."

"Ồ..."

Trong lúc hai người bắt đầu tìm nguyên tố chi tâm Thủy, một đám người lần lượt chạy tới hẻm núi đen kia, đừng nhìn Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu tìm được cửa vào dễ dàng, trên thực tế nếu không có tấm bản đồ làm chìa khóa, dù bọn họ có ở lại trong hẻm núi cả trăm năm cũng chưa chắc đã tìm được.

Cái khe kia có vẻ dễ tìm, nhưng Hắc Tri Chu đã tìm dưới đáy vực lâu rồi, vậy mà chưa bao giờ phát hiện ra khe nứt kia, cho nên sau khi cả đám nhìn thấy chỗ bị Lăng Tiêu phá vỡ, trong lòng đều giật mình, giật mình qua đi, đương nhiên là lập tức chui vào.

Đất đá vụn nói rõ rằng đã có người vào trước, nếu như người này là Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu mua được tấm bản đồ trên đấu giá hội, chỉ sợ lần này hai người sẽ thấy được bảo bối.

Hắc Tri Chu đi vào, bộ lạc Thủy Tây cũng cảm thấy hẻm núi đen này rất đáng ngờ, sau khi thăm dò xung quanh lập tức nhảy xuống dưới, không lâu sau, Hạ Âm cũng tới đây.

Hạ Âm không hiểu rõ về hẻm núi đen này, nàng cũng không biết dưới đáy vực có cung điện của Bạch Hổ, nhưng nàng nghe Ngưu Từ Dương kể lại Du Tiểu Mặc đã đánh nhau với hắc y nhân ở đây, trực giác nói cho nàng biết hẻm núi này có vấn đề, cho nên liền dẫn người tới.

"Thánh nữ, ở đây có một dấu chân."

Tiểu Thu phát hiện có một dấu chân được để lại không lâu ở phụ cận hẻm núi, xung quanh hẻm núi đều là nham thạch, không dễ để lại dấu chân, có lẽ giày của đối phương đã dẫm lên bùn xốp trước rồi mới in lại ở đây.

Lúc này Hạ Âm cũng nhảy xuống đáy cốc.

Nhưng họ đều không ngờ rằng, cuối cùng vẫn sẽ bị một lớp kết giới chắn bên ngoài. Không có chìa khóa, trừ phi phá vỡ kết giới nếu không ai cũng bị chặn ở bên ngoài.

Hạ Âm cũng phát hiện ra cung điện dưới nước, nhưng đợi nàng chạy tới gần đã thấy hai phe đang giằng co, cứ tưởng mình tàng hình sẽ không bị ai phát hiện, nào ngờ một gã mặc áo choàng đen đột nhiên lên tiếng, tiện thể nói ra tên nàng.

"Thánh nữ Hạ Âm, sao đã đến mà không ra gặp nhau?"

Hạ Âm mang theo ba thị nữ chạy tới, ánh mắt không rơi vào gã áo choàng đen đã nói toạc ra thân phận của mình, mà nhìn về phía nam nhân đang đối đầu với họ, người cầm đầu của bộ lạc Thủy Tây, khẽ cười.

"Hai năm không gặp, tu vi của Phục tiên sinh càng ngày càng tinh tiến, tốc độ này làm Hạ Âm cảm thấy không bằng..."

"Thánh nữ nói đùa, trước mặt ngài, chút thực lực của ta có đáng là bao." Nam nhân bị Hạ Âm nhìn chằm chằm vẫn trả lời bằng vẻ mặt vô cảm, nói ra mấy câu bằng giọng đều đều khách sáo, có lẽ từ nhỏ hắn đã là người lãnh đạm cũng nên.

Hạ Âm không thèm để ý, nàng đã sớm nghe nói tới việc bộ lạc Thủy Tây bỗng xuất hiên hai quý nhân một ôn một lãnh, không biết gặp cơ duyên gì, tu vi của hai người ngày càng tăng mạnh, đã thế còn giúp đỡ bộ lạc Thủy Tây vượt qua rất nhiều cửa ải khó khăn, bây giờ nghiễm nhiên được người của bộ lạc Thủy Tây coi như lãnh tụ tinh thần.

Mím môi cười, lúc này Hạ Âm mới nhìn về phía gã áo choàng đen kia, "Hắc Tri Chu thần bí thật đấy, không biết cấp bậc của các hạ trong Hắc Tri Chu là gì?"

Áo choàng đen im lặng hai giây, đột nhiên phát ra tiếng cường khằng khặc, "Thánh nữ đúng là không giống với người thường, thậm chí ngay cả những chuyện như vậy cũng biết, bội phục bội phục, nếu thánh nữ đã muốn biết, vậy nói cho thánh nữ cũng được, tại hạ bất tài, chỉ ở cấp Thiên."

Hắc Tri Chu có tổng cộng ba cấp bậc là Nhân, Địa và Thiên, cấp Nhân thấp nhất, cấp Thiên cao nhân, được phân kia theo thực lực, mấy gã hắc y nhân bị Du Tiểu Mặc giết chết chính là cấp Nhân, thực lực của chúng khoảng chừng Thần cảnh một hai sao, cũng có khả năng là Đế cảnh.

Cấp Địa là Thần cảnh ba đến bảy sao, cấp Thiên thì quá dữ dội, mỗi người ở cấp Thiên đều là cường giả Thánh cảnh, không phân biệt số sao, bởi vậy có lẽ gã áo choàng đen này chỉ là Thánh cảnh một đến hai sao mà thôi, không cần lo lắng.

Nghe gã nói cấp Thiên, Hạ Âm nheo mắt.

Nàng đã từng nghe nói về thế lực Hắc Tri Chu này, tùy tùy tiện tiện phái cường giả cấp Thiên, có thể thấy cung điện trong kết giới này không hề đơn giản, lần này nàng đi không uổng công rồi.
"Nếu thánh nữ đã cảm thấy hứng thú với những thứ trong cung điện, không biết thánh nữ có hứng thú liên thủ với ta để phá hủy kết giới không, còn những thứ trong cung điện, ta nguyện chia đều với thánh nữ." Lúc này gã áo choàng đen bắt đầu chìa cành ôliu về phía Hạ Âm.

"Chỉ có chúng ta?" Hạ Âm đưa mắt nhìn người của bộ lạc Thủy Tây, trong mắt lóe lên một tia tinh quang.

Gã áo choàng đen cường ha ha, "Chỉ có cường giả mới có tư cách lấy được thứ tốt."

Không thể nghi ngờ về thực lực của Hạ Âm, mặc dù gã cũng là cường giả Thánh cảnh, nhưng nếu phải đấu với Hạ Âm, tỷ lệ thắng của gã không cao hơn bốn phần, huống hồ dùng sức của mấy người họ vẫn không thể phá nổi kết giới, mời Hạ Âm là chuyện nên làm.

Về phần bộ lạc Thủy Tây, trong ba bộ lạc lớn ở Đông Châu thì sự tồn lại của họ luôn đứng cuối cùng, đương nhiên Hắc Tri Chu không để vào mắt, có điều gã không để vào mắt không có nghĩa là bộ lạc Thủy Tây sẽ thỏa hiệp.

"Các hạ lớn lối thật đấy!"

Lão giả đứng phía sau nam tử họ Phục đột nhiên đi ra, đồng thời cởi mũ trùm xuống, lộ ra một khuôn mặt già nua.

"Mặc Sĩ Tây Nguyên?" Gã áo choàng đen lập tức kinh hô một tiếng.

Trong mắt Hạ Âm cũng lộ ra vẻ khó tin.

Mặc Sĩ Tây Nguyên là người mạnh nhất bộ lạc Thủy Tây, lão không phải là một đan sư, nhưng thân là cường giả uy tín lâu năm, đồng thời cũng là tù trưởng của bộ lạc Thủy Tây. Trước kia Mặc Sĩ Tây Nguyên rất ít khi rời khỏi bộ lạc, dù sao không ít người đang nhằm vào bộ lạc Thủy Tây, đấu giá hội lần trước của Hắc Tri Chu, Mặc Sĩ Tây Nguyên cũng chưa từng xuất hiện.

Vậy mà bây giờ lại đích thân có mặt ở nơi này, có thể thấy lão rất xem trọng thứ được cất giấu trong cung điện của Bạch Hổ, thậm chí là quyết tâm phải có được nó.

Chương 590: Đã chết
Có lẽ mọi người sẽ tưởng thứ quý giá nhất trong cung điện của Bạch Hổ là nguyên tố chi tâm thủy, đối với Kỳ Lân tộc mà nói, món đồ này tuyệt đối là trân bảo trong trân bảo. Theo truyền thừa của Kỳ Lân tộc, nếu sử dụng nguyên tố ngũ hành có thể phá vỡ ràng buộc, đột phá khỏi Thánh cảnh.

Nhưng từ viễn cổ đến bây giờ cũng chỉ có một người thực sự tập hợp đủ năm nguyên tố chi tâm, người kia là tổ tiên của Kỳ Lân tộc, cường giả cùng thời với Bạch Hổ, có điều người kia chưa từng thành công, bởi vì tỷ lệ thành công sau khi tập hợp đủ năm nguyên tố chi tâm cũng chỉ xấp xỉ 1% mà thôi.

Có điều Lăng Tiêu không cho rằng nguyên tố chi tâm Thủy là thứ quý giá nhất ở nơi này.

Sau khi hai người phát hiện thi thể của Bạch Hổ được bảo tồn cực kỳ hoàn chỉnh trên một chiếc giường lớn, y đã có ý định khác.

"Bảo sao với tư cách là một trong Ngũ Linh như Bạch Hổ lại không có hậu duệ, yêu thú có được huyết mạch Bạch Hổ thuần chủng nhất đã chết trước mặt chúng ta, sau này cũng không có khả năng xuất hiện thêm nữa." Du Tiểu Mặc không nhịn được mà cảm thán, người đời sau chỉ nhắc tới Tứ Linh, cũng chỉ coi như có Kỳ Lân, Phượng Hoàng, Chân Long và Huyền Quy, xem ra đều lý của nó cả.

"Con Bạch Hổ thứ nhất và cũng là duy nhất ở đại lục Thông Thiên, lại ngã xuống như vậy." Lăng Tiêu cũng có chút cảm khái.

Du Tiểu Mặc cân nhắc một chút, thân thể Bạch Hổ dài khoảng mười mét, bề ngang chừng ba mét, chứng tỏ giường của hắn cũng phải lớn như vậy. Đến giờ Du Tiểu Mặc mới tin tưởng Bạch Hổ là một người cực kỳ biết hưởng thụ, dù chết cũng không muốn bạc đãi bản thân.

"Chúng ta mau mau tìm xem nguyên tố chi tâm Thủy có ở đây không."

Du Tiểu Mặc đột nhiên nhớ tới mục đích của chuyến đi này, lập tức kéo tay Lăng Tiêu định chạy, nếu Bạch Hổ đã chết, vậy thì bọn hắn có thể quang minh chính đại lấy nguyên tố chi tâm Thủy rồi.

"Không vội." Lăng Tiêu giữ tay hắn lại.

"Vì sao lại không vội, chắc chắn bây giờ Hắc Tri Chu đã phát hiện ra đường hầm dưới đáy vực." Du Tiểu Mặc gấp gáp cực kỳ, hắn lo lắng sau khi đám thế lực kia xông vào Lăng Tiêu sẽ không đánh lại được họ, cho nên hắn muốn nhanh nhanh lấy bảo bối rồi lặng lẽ rời đi.

Lăng Tiêu ôm cổ hắn, chủ động kéo hắn vào lòng, "Nếu phát hiện thì đã phát hiện từ lâu rồi, đám người kia không ngu, có lẽ không cần đến mười lăm phút đã phát hiện ra, ta đoán chừng bây giờ cả đám đều tụ tập bên ngoài kết giới, nghĩ ngợi làm sao để phá hủy nó."

Du Tiểu Mặc nghe xong càng kích động, nôn nóng quá chừng.

Thi thể Bạch Hổ đã cứng ngắc, không biết đã chết bao lâu, nhưng khắp người đều là bảo vật.
Lăng Tiêu kéo hắn qua một bên, "Em qua một bên chơi đi."

Du Tiểu Mặc tủi thân, ai chơi chứ, rõ ràng hắn đang rất tích cực đi tìm nguyên tố chi tâm cơ mà, có điều hắn vẫn ngoan ngoãn đứng đợi bên cạnh, nhìn thái độ của Lăng Tiêu là biết sau đó y sẽ làm một việc rất hệ trọng.

Bạch Hổ da dày thịt béo, lại là cường giả cùng thời với tổ tiên của Kỳ Lân tộc, cho dù chết, thân thể vẫn mạnh mẽ như trước.

Lăng Tiêu dùng cả hai ngọn lửa màu đỏ và tím, để chúng dung hợp lại với nhau. Vì là thần hỏa biến dị, nhiệt độ của chúng phải cao đến mấy vạn độ, ngọn lửa nhanh chóng bao quanh thi thể Bạch Hổ, dưới sự thiêu đốt của ngọn lửa khủng khiếp này, giường ngọc bên dưới thi thể cố chấp tới nỗi phải nung hơn một canh giờ mới hòa tan.

Du Tiểu Mặc lộ ra biểu lộ tiếc nuối.

Chiếc giường ngọc này có thể khiên trì lâu như vậy chắc chắn không phải vật phàm, giờ lại bị nung chảy, thật là đáng thương.

Du Tiểu Mặc không khỏi suy nghĩ, chẳng biết nơi khác có còn loại ngọc này không nhỉ. Về sau nếu hắn và Lăng Tiêu tìm được chỗ an định lại có thể chế tạo một chiếc giường ngọc chỉ của riêng họ.

Tranh thủ lúc Lăng Tiêu chuyên tâm luyện hóa thi thể, Du Tiểu Mặc lén lút chạy ra khỏi Thiên điện.

Ỷ có bản đồ cung điện, Du Tiểu Mặc tự nhiên chạy tới chạy lui như cá trong nước, nhưng đáng tiếc là phỏng đoán của họ lúc trước không sai chút nào, ngoại trừ đẹp mắt ra thì cung điện của Bạch Hổ chỉ có mỗi mấy bức tường thôi, cũng may mà Bạch hổ không để cho hắn thất vọng, Du Tiểu Mặc phát hiện ra một chiếc giường ngọc nhỏ trong căn phòng khác.

Du Tiểu Mặc hăng hái bừng bừng, thả Kim Sí trùng và Thôn Kim thú ra, dặn dò, "Tiểu Kim, ngươi thử xem có thể gặm được một nửa giường ngọc không?"

Thôn Kim thú tuân lệnh, lập tức nhảy lên giường, lộ ra hàm răng sáng lấp lánh, cắn một cái, chỉ nghe thấy một tiếng "Rắc", mép giường ngọc bị cắn mẻ một miếng... Du Tiểu Mặc đang muốn cổ vũ nó hãy cố gắng không ngừng.

Hai mắt Thôn Kim thú đã đẫm lệ, chạy về nhe ra hai hàm răng trắng cho hắn xem.

Du Tiểu Mặc không hiểu gì hết, thuận miệng nói: "Làm gì thế, muốn so với ta xem răng ai trắng hơn... Ây..." Còn chưa nói hết, hắn đã phát hiện ra vấn đề.

Giữa hai hàm răng chỉnh tề xuất hiện một lỗ hổng khoảng 0,2cm.

"Ha ha!" Du Tiểu Mặc cười khan, an ủi xoa cái đầu nhỏ của nó, "Không sao không sao, chỉ là một cái lỗ hổng nhỏ xíu thôi mà, không ảnh hưởng tới việc ăn uống của ngươi đâu, tối đa là bị rò một chút gió thôi."

Thôn Kim thú: "..."

Du Tiểu Mặc sợ nó gặm mất luôn cả hai hàm răng, không dám sai bảo nữa, vốn hắn còn định bảo Bóng Bàn cùng ra trận, nhưng bây giờ hắn còn phải quan tâm liệu chúng có gặm tới mất cả răng không, "Ra chỗ khác chơi đi, ta tự làm."

Ba con cùng chạy, cực kỳ ăn ý, thậm chí còn chẳng có chút do dự.

Du Tiểu Mặc: "..."

Một đám vô lương tâm, ít nhất cũng phải do dự một giây chứ.

Giường ngọc quá cúng, hiển nhiên là không thể cắt thành hai phần được, Du Tiểu Mặc dứt khoát ra tay dưới chân giường, bởi vì giường đá được cố định trên mặt đất.

Cùng lúc đó, gã áo choàng đen, Hạ Âm và Mặc Sĩ Tây Nguyên đã đạt thành hiệp nghị. Ba người hợp tác phá vỡ kết giới, những gì có bên trong sẽ được chia đều, còn nếu gặp phải tình huống không đủ đồ chia cho ba người, cả ba đều ăn ý không nói ra. Những chuyện thế này có thương lượng đến mấy cũng không có hết quả, chỉ uổng phí thời gian mà thôi.

Kết giới do Bạch Hổ tự bày, mà lúc ấy tu vi của Bạch Hổ vẫn còn ở trạng thái tột đỉnh, cho nên dù kết giới đã tồn tại từ rất lâu, nhưng quá trình phá kết giới của ba người không hề thoải mái.

Ba loại linh lực cực mạnh đánh thẳng vào kết giới, dù sao ba người đều có tu vi Thánh cảnh, một kích toàn lực cũng không phải chuyện đùa, cung điện đột nhiên lay động kịch liệt.

Du Tiểu Mặc đang nằm trên giường ngọc quan sát tình huống bị chấn động đột ngột này dọa cho hết hồn, cả người ngã khỏi giường ngọc, lăn tới ba bốn mét như quả bóng tuyết, cuối cùng nằm sõng soài trước mặt Thôn Kim thú đang vui quá là vui, "Ngaoo?"

Thôn Kim thú chớp mắt mấy cái. Dù muốn biểu đạt áy náy với nó cũng không cần phải hành lễ như vậy chứ hả?

Du Tiểu Mặc xoay người nhảy dựng lên, chửi thề một tiếng, lập tức chạy ra ngoài.

Hắn không cho rằng Lăng Tiêu luyện hóa một cỗ thi thể sẽ gây ra động tĩnh lớn như vậy, chắc chắn là Hắc Tri Chu và vị thánh nữ của bộ lạc Cổ Mã kia, còn bộ lạc Thủy Tây, hắn không đoán được.

Chạy đến Thiên điện, Du Tiểu Mặc thấy Lăng Tiêu vẫn đang luyện hóa thi thể Bạch Hổ, hơn nữa mới chỉ luyện hóa được một nửa, cứ theo tiến độ này, đợi đám người kia phá được kết giới có khi vẫn chưa xong, hơn nữa bọn hắn còn chưa tìm được nguyên tố chi tâm Thủy.

Du Tiểu Mặc hoảng hốt xoay quanh.

"Ngốc, hoảng gì mà hoảng!" Giọng nói bình tĩnh của Lăng Tiêu bỗng vang lên, cho dù cung điện đang đung đưa dữ dội cũng không có ảnh hưởng tới y chút nào.

Du Tiểu Mặc vội vàng nói: "Nhưng bọn họ sắp vào được rồi."

Lăng Tiêu nói: "Cho dù phá vỡ kết giới cũng không thể tìm tới đây ngay, không có bản đồ, bọn chúng chỉ có thể chạy loạn trong cung điện. Cung điện của Bạch Hổ là một mê cung khổng lồ, trong giây lát sẽ không tìm được đâu."

"Thế nguyên tố chi tâm Thủy thì phải làm sao bây giờ?" Du Tiểu Mặc lại hỏi.

Sau khi trầm ngâm thật lâu, Lăng Tiêu nói: "Em lấy bản đồ ra, thử liên kết ba loại nét vẽ kia với nhau xem có phát hiện gì không, rất có thể nguyên tố chi tâm Thủy đang trốn ở nơi đó.

Du Tiểu Mặc lập tức nghe theo, lúc trước hắn đã cảm thấy kỳ quái, những nét vẽ nhiều màu trên bản đồ kéo dài một đoạn rồi lại cắt đứt, như đang chơi trốn tìm ấy, chẳng qua lúc đó hắn không để ý mà thôi.

Hắn lấy ra cái bút dùng để vẽ bản đồ hôm trước, vẽ vẽ phác phác trên bản đồ, khoảng mười lăm phút sau, cuối cùng cũng nối được các nét với nhau, nếu không phải hắn đã từng có kinh nghiệm vẽ bản đồ Bạch Hổ, chỉ sợ cũng không làm nhanh được như vậy. Bởi vì hắn phát hiện sau khi kết nối những nét đứt quãng trên bản đồ lại cũng thành hình một con Bạch Hổ, ba nét cuối cùng đều hội tụ tới vị trí trái tim của Bạch Hổ, mà vị trí trái tim trên bản đồ chính là trung tâm của cung điện.

Du Tiểu Mặc nói phát hiện này cho Lăng Tiêu nghe.

Lăng Tiêu đáp: "Bây giờ em đi lấy nguyên tố chi tâm Thủy, nhưng nhớ tự lượng sức mình, nếu gặp phải đám người kia, ta cho phép em bỏ qua nhiệm vụ để bỏ trốn."

Cái gì gọi là ta cho phép em chạy trốn trước chứ.

Du Tiểu Mặc không thèm so đo với y, "Còn anh thì sao, không có em bên cạnh, nếu những người kia tìm tới, chẳng phải anh sẽ thành cá trong chậu sao?"

"Em nói sai hai điều."

"Cái gì?"

"Thứ nhất, ta không phải là cá trong chậu; thứ hai, ừm, đừng quá coi trọng bản thân."

"..."

Du Tiểu Mặc bỗng cảm thấy mình bị vạn tiễn xuyên tâm rồi, tâm ý dạt dào bỗng bị đả kích tới không còn chút máu, chuyện khổ sở nhất trên đời chính là ngươi quan tâm tới đối phương, nhưng người ta lại coi ngươi như bụi cỏ. Hắn quyết định phải chứng minh cho Lăng Tiêu thấy, hắn phải đưa nguyên tố chi tâm Thủy hoàn hảo không chút tổn tại tới trước mặt Lăng Tiêu.

Thực ra hắn rất quan trọng đấy!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net