Truyen30h.Net

Truyền Thuyết Chi Chủ Đích Phu Nhân - Doãn Gia

611 - 620

Cuncon07

Chương 611: Trở ngại kia
"Nghe nói gần đây có một cường giả Thánh cảnh liên tục vơ vét động phủ Linh Sơn, đã có sáu bảy động phủ bị hắn càn quét, tốc độ rất nhanh, ngay cả cỏ dại cũng không bỏ qua."

Cái gọi là cỏ dại chính là cỏ mọc xung quanh ruộng linh thảo, thời điểm Lăng Tiêu đào linh thảo phải bốc trọn vẹn cả một mảnh ruộng linh thảo, cho nên không chừa được cỏ dại, tất cả đều vào trong không gian của y hết.

"Chắc người kia không phải là đan sư thải cấp, tám chín phần là cường giả Thánh cảnh."

"Nói thế không phải là thừa lời sao?"

Nếu như không phải là cường giả Thánh cảnh thì rất khó để phá hủy cấm chế bên ngoài động phủ một mình, chớ nói chi là nhanh như chớp, dùng phương thức bạo lực như vậy, tỷ lệ là đan sư cực kỳ nhỏ.

"Các ngươi cảm thấy là ai?"

"Ây, có vẻ đối phương hành động một mình, còn rốt cuộc là ai thì phải điều tra mới biết được." Cường giả Thánh cảnh hành động một mình rất dễ gây chú ý, các thế lực khác sao có thể bỏ qua được.

Không để ý đến suy đoán của những người khác, Phó Thương Khung nhìn về phía Du Quân Kỳ đứng cạnh mình, "Du huynh, ông cho rằng người kia là ai?"

Du Quân Kỳ nhíu mày, tác phong này rất giống người nam nhân nọ, nhưng ông đã chưa gặp hai đứa những một năm rồi, liệu có phải là họ không?

"Ông cảm thấy thế nào?" Du Quân Kỳ ném ngược lại câu hỏi.

Phó Thương Khung hứng thú nói: "Ta đoán suy nghĩ của chúng ta rất giống nhau."

Du Quân Kỳ cười ha ha, "Hi vọng là chúng ta đoán đúng." Những ngày qua, giờ nào khắc nào ông cũng nhớ về con mình, cũng không biết thằng bé sống thế nào, Du Quân Kỳ nghe nói Lăng Tiêu bị thương nhẹ, chẳng biết có phải thật không.

"Nhưng dù sự thật thế nào, gia tộc Xích Huyết và Yêu Hoàng tộc cũng không bỏ qua cho họ." Phó Thương Khung lạnh nhạt nói.

Từ sau khi Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc bỏ trốn thành công, Du Chấn Thiên vẫn luôn phái thuộc hạ đi tìm kiếm tung tích của hai người, đã gần một năm mà vẫn chưa bỏ cuộc, cố chấp đến mức làm cho người ta hoài nghi. Nếu như chỉ phản bội gia tộc Xích Huyết thì căn bản là không cần gióng trống khua chiêng như thế. Vậy mà Du Chấn Thiên vô cùng coi trọng chuyện này, coi trọng đến thái quá, khiến người ta không muốn nghi ngờ cũng không được.

Về phần Yêu Hoàng tộc, sau khi Cơ Vân Lang gặp chuyện không may, Cơ Hách vẫn luôn coi hai người như cái gai trong mắt.

Khoảng thời gian này, mặc dù bề ngoài Cơ Hách tới gây sự với Thiên Cẩu, nhưng sau lưng vẫn lén lút phái người đi tìm tin tức về Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc.

"Còn cả bộ lạc Cổ Mã nữa." Du Quân Kỳ bình tĩnh nói.

Ba tháng trước, Thương Minh nhận được tin tức nói Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu xuất hiện ở Đông Châu, vốn cũng không có gì hay ho, nhưng ai mà ngờ tin tức họ nhận được lại là hai người của bộ lạc Cổ Mã đã chết trong tay Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc, mà còn là con gái của tù trưởng Mạc Mã kia, cuối cùng kết tử thù với bộ lạc Cổ Mã. Dựa vào sự hiểu biết của Du Quân Kỳ với con trai bảo bối và Lăng Tiêu, chưa hẳn là do bọn hắn giết hai nữ nhân kia.

Lúc ấy Du Quân Kỳ chỉ cảm thấy con trai và con rể nhà mình đúng là giỏi kéo thù hận, đại lục Thông Thiên có mỗi mười thế lực lớn, ấy vậy bọn hắn đã kết nợ máu với ba thế lực, đây tuyệt đối là tiết tấu muốn chết mà.

Du Quân Kỳ cảm thấy mình phải mau chóng tăng thực lực lên, bằng không thì với tính cách của hai đứa nhỏ này, khẳng định sẽ kết thêm thù với người khác, người làm cha như ông cũng mang áp lực lớn lắm!

Phó Thương Khung thấy vẻ mặt xoắn xuýt của Du Quân Kỳ, thong dong nói: "Du huynh đừng lo lắng quá, bọn họ đã dám vào hang hổ, chứng tỏ cũng tự tin có thể toàn thân trở ra, hơn nữa ông chớ xem thường Lăng Tiêu, ta cảm thấy hắn không đơn giản, nhất định sẽ bảo vệ con ông chu toàn."

Đối với việc này, Du Quân Kỳ hoàn toàn không lo lắng.

Mặc dù thời gian ông đi cùng Lăng Tiêu rất ngắn, nhưng Du Quân Kỳ có thể nhìn ra được, Lăng Tiêu coi mạng của con trai nhà ông quan trọng hơn cả bản thân y.

"Ta nghe thấy đã có năm phủ trong Linh Sơn Bát Phủ bị mở, trước mắt chỉ còn lại ba phủ..."
Linh Sơn Bát Phủ theo thứ tự là Khai Môn, Hưu Môn, Sinh Môn, Thương Môn, Ðỗ Môn, Cảnh Môn và Kinh Môn. Hôm nay chỉ còn lại Sinh Môn, Thương Môn và Kinh Môn chưa mở, nhưng trừ Sinh Môn ra thì cả Thương Môn và Kinh Môn đều là một trong tam đại hung môn. Tử Môn đã xuất hiện Thủy yêu cấp mười hai, có thể thấy nguy hiểm ở Thương Môn và Kinh Môn đều không tầm thường.

"Không phải còn có Sinh Môn sao, chỉ cần tìm ra trước những người kia là được." Mắt Phó Thương Khung lóe lên tinh quang.

Sinh Môn là cát môn, tên cũng như ý nghĩa, hoàn toàn không có nguy hiểm, so với Đỗ Môn và Cảnh Môn ở chính giữa, muốn vào Sinh Môn chỉ việc phá bỏ cấm chế, bên trong hoàn toàn không có nguy hiểm gì.

Mọi người đã được nếm ngon ngọt từ Hưu Môn, tuyệt đối không buông tha cho Sinh Môn.
Đừng nhìn Linh Sơn Bát Phủ được phân bố không theo quy luật nào, nhưng nếu dùng Kỳ Môn Độn Giáp để sắp xếp, nhất định sẽ thấy được quy luật của nó, điểm ấy đối với mọi người mà nói căn bản không phải việc gì khó, tìm được Sinh Môn chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Du Quân Kỳ cũng rất có hứng thú với Sinh Môn, nhưng hứng thú không phải cho bản thân, mà là bởi vì con trai của ông.

Lần này Du Quân Kỳ xuất hiện ở di tích Đào Nguyên cũng là vì nguyên nhân ấy, ông thấy mình nên thu thập mấy loại hạt giống và linh thảo quý hiếm giúp con trai cưng.

"Việc này không nên chậm trễ, chúng ta mau đi tìm Sinh Môn."

Phó Thương Khung dẫn đầu đệ tử Thương Minh tiếp tục trèo lên đỉnh núi Linh Sơn, bởi vì căn cứ vào suy tính của họ, phủ thứ ba rất có thể nằm trên đỉnh núi, không những thế, hai đại hung môn là Thương Môn và Cảnh Môn cũng có khả năng ở phía trên.

Giữa đường họ gặp được Huyền Quy tộc và Ngự Thú Công Hội cũng coi đỉnh núi thành mục tiêu, cuối cùng tạm thời kết thành đồng minh. Ngự Thú Công Hội đã nói cho họ biết một tin tức, gia tộc Xích Huyết, bộ lạc Cổ Mã và Yêu Hoàng tộc đã liên minh lại, mục tiêu của đám người này cũng là đỉnh núi Linh Sơn.

Linh Sơn là một ngọn núi rất lớn, dường như cường giả thời viễn cổ cũng đã ngờ tới sẽ có ngày hôm nay, bởi vậy họ cài đặt rất nhiều chướng ngại trên Linh Sơn, nhất là con đường dẫn đến đỉnh núi, dù đi đường nào cũng gặp nguy hiểm khó lường. Có vài tán tu tự cho là có thể dựa vào sức mình để đi lên, kết quả đều gục ngã giữa đường.

Lời hẹn nửa tháng của Lăng Tiêu đã đến.

Trên đường y cũng thăm dò tin tức, mục tiêu của tất cả các thế lực lớn đều là đỉnh núi Linh Sơn, bởi vì Linh Sơn Bát Phủ chỉ còn dư lại ba phủ, có điều y không tới góp vui.

Thời gian vừa đến, Lăng Tiêu đã trở về.

Cấm chế quanh động phủ do Lăng Tiêu bày ra, cấm chế lúc trước đã bị hủy, cho nên thời điểm y đi vào hoàn toàn không kinh động tới bất cứ ai.

Nửa tháng này, có mấy đám người đi qua, chín phần đi thẳng, nhưng có một nhóm giảo hoạt hơn, thấy động phủ có cấm chế, cứ tưởng là bên trong chưa bị càn quét. Cả lũ hè nhau phát động công kích với cấm chế. Cũng may mà cấm chế Lăng Tiêu bày ra rất kiên cố, những người kia dùng hết tất cả sức lực từ hồi bú sữa mẹ đến giờ mà cũng không phá nổi, cuối cùng đành phải bỏ cuộc.

Chỉ chốc lát, Lăng Tiêu đã tìm được thạch thất mà Du Tiểu Mặc đang bế quan.

Giờ phút này, Du Tiểu Mặc đang ngồi xếp bằng chính giữa thạch thất, linh khí thiên địa xung quanh như nước xoáy điên cuồng chảy vào mi tâm của hắn, duy trì tới hai canh giờ mới ngừng lại.

Sau đó Du Tiểu Mặc biến đổi thủ thế, da thịt trắng nõn đã biến thành màu hồng phấn, càng ngày càng đỏ hơn, như sắp nhỏ máu đến nơi, thân thể ngồi im cũng chậm rãi rung động.

Lúc này, trong đầu hắn đang phát sinh biến hóa nghiêng trời lật đất.

Bảy điểm sáng như bị một dải ánh sáng kết nối lại, chúng không ngừng biến đổi tốc độ và hình dạng, chẳng khác nào Thất Tinh Bắc Đẩu. Bảy loại màu không ngừng lóe lên, một lúc thì ánh sáng màu vàng chiếm vị trí chủ đạo, lúc sau lại tới ánh sáng màu tím thay thế vị trí ấy, cứ như thể chúng đang tranh đoạt quyền chủ đạo ấy. Thời gian dần qua, bảy loại màu sắc dần dần cân đối.

Không biết đã qua bao lâu, khi bảy điểm sáng xoay tròn đến cực hạn, Du Tiểu Mặc chợt thấy bên tai vang lên một tiếng nổ thật lớn, cảm giác cứng ngắc này cũng biến mất, chuyển thành một loại cảm giác sảng khoái như được thấy trời cao biển rộng.

Du Tiểu Mặc quan sát trạng thái cơ thể, suýt nữa thì đã vui tới nỗi nhảy dựng lên.

Chướng ngại cản trở hắn bấy lâu nay cuối cùng cũng biến mất, hắn cẩn thận ngẫm lại, rốt cục đã hiểu vì sao trước kia hắn tìm đủ mọi cách mà không đột phá nổi.

Điểm sáng trong biển ý thức có bảy màu, lúc này mỗi điểm đều đại biểu cho một loại màu sắc khác nhau, tản ra ánh sáng dìu dịu, như đang làm dịu cho nhau sau khi đạt được sự cân đối.
Sở dĩ hắn không đột phá nổi là bởi vì không cân bằng.

Đối với đan sư thải cấp, từ tam phẩm đến tứ phẩm có một bức tường lớn cần phải vượt qua, muốn lên càng cao thì nhất định phải đạt được một điểm cân đối, mà cái ấy chính là màu sắc của mỗi điểm sáng.

Lúc ở tường Thời Gian, Du Tiểu Mặc từng được nghe tổ tiên Đan Thanh truyền thụ kinh nghiệm của đan sư thải cấp, lúc ấy nghe ông nói về cân đối, hắn còn không hiểu gì, bây giờ thì đã biết. Linh khí thiên địa trên Linh Sơn có hiệu quả làm dịu tâm trạng, phòng ngừa lúc lên cấp sinh ra tâm lý tiêu cực, cho nên mọi người mới nói tu luyện ở Linh Sơn có thể làm chơi ăn thật, lời này không sai.

"Lăng Tiêu, em có thể luyện Chuyển Sinh đan cho anh rồi."

Du Tiểu Mặc đứng dậy liền thấy Lăng Tiêu đứng ở cửa thạch thất, nhào về phía y không chút do dự, trong giọng nói là sự hưng phấn khó kìm nén nổi. Hắn vẫn luôn nhớ mục tiêu để lên cấp của mình là luyện Chuyển Sinh đan cho Lăng Tiêu, bây giờ rốt cục cũng đạt đủ tất cả điều kiện rồi.
Lăng Tiêu ôm eo Du Tiểu Mặc, nâng cằm hắn lên như đang đùa giỡn.

Hai tay Du Tiểu Mặc vịn vai y, nhón chân lên, cực kỳ phối hợp, cực kỳ nóng lòng hôn lên môi y, chủ động hé miệng đưa lưỡi, còn khát khao hơn cả người đùa giỡn hắn nữa.

Đậu hủ tự dâng lên tận miệng sao có thể không ăn.

Lăng Tiêu không thể từ chối thịnh tình, ngậm lấy đầu lưỡi của hắn, bá đạo hôn, làm một người chồng hoàn mỹ hợp cách, y phải thỏa mãn bất cứ nhu cầu nào của phu nhân.

Chương 612: Luyện đan
Trong thạch thất yên tĩnh thỉnh thoảng lại vang lên tiếng thở dốc, kèm theo đó là tiếng rên rỉ rất khẽ, khiến cho thạch thất đơn sơ này thêm vài phần kiều diễm, dưới ánh dạ minh châu, trên mặt đất là hai bóng người đang quấn chặt vào nhau.

Du Tiểu Mặc bị Lăng Tiêu đè trên vách tường, hai tay ôm chặt cổ y, mặt ửng hồng, đầu lưỡi quấn lấy nhau, mũi chạm mũi, hơi thở phả vào trên mặt đối phương, càng có vẻ thân mật khăng khít.
Không biết qua bao lâu, Lăng Tiêu mới buông bờ môi đã bị y hôn đến sưng đỏ, một sợi tơ bạc kéo dài giữa khóe môi, bị y liếm sạch rồi.

Cho dù đã làm không biết bao nhiêu lần nhưng Du Tiểu Mặc vẫn bị động tác dâm mỹ này của y làm cho đỏ mặt, hai má như được nhuộm thêm màu hồng, cặp mắt hơi ướt át, thỉnh thoảng lại thốt ra một tiếng rên rỉ.

Biểu lộ mê người như vậy khiến hai mắt Lăng Tiêu tối sầm, thứ vùi trong cơ thể Du Tiểu Mặc lập tức nổi dậy, còn lớn hơn cả lúc trước, Du Tiểu Mặc thút thít, theo phản xạ kẹp chặt hai chân.

Y phục ở nửa người dưới đã bị cởi từ đầu, hai cái chân trắng nõn đang kẹp chặt bên hông Lăng Tiêu, sau lưng dựa vào vách tường, cả người mềm nhũn đón nhận va chạm hung mãnh từ phía dưới, nếu không phải một tay của Lăng Tiêu đỡ mông thì chỉ sợ hắn đã tuột xuống rồi.

"A, mới một thời gian không làm, sao em càng ngày càng nôn nóng thế hả?"

Hơi thở nóng hổi làm cho người ta xấu hổ tới nỗi tim đập rộn ràng phả vào tai Du Tiểu Mặc, sau đó giọng nói của Lăng Tiêu khẽ vang lên, nội dung lại làm cho hắn thẹn thùng, mặt đã đỏ như muốn nhỏ máu đến nơi.

Du Tiểu Mặc cắn vai y một cái, mập mờ nói: "Anh, anh nhanh lên..."

Bên trai lại truyền tới tiếng cười khẽ của Lăng Tiêu, "Tuân mệnh, phu nhân!"

Vừa dứt lời, động tác ra vào càng thêm hung mãnh gấp bội lúc trước, kịch liệt như thể muốn hòa hắn vào trong cốt nhục của y, một lát sau, giọng nói nức nở của Du Tiểu Mặc vang lên đứt quãng.
"Hức... Em... Ý em không phải là thế này..."

Nhưng đáp lại hắn chỉ có động tác mãnh liệt hơn.

Hắn chỉ muốn bảo Lăng Tiêu kết thúc nhanh lên, vì sao lại khó như vậy chứ?

Cuối cùng, Du Tiểu Mặc vẫn mệt nhoài ngã vào trong lòng Lăng Tiêu, động tác và lực sức lực kia rõ ràng là muốn trút hết những gì đã tích lũy trong bao ngày không làm đây mà, dù tình trạng sức khỏe của hắn có tốt đến mấy cũng không chịu được giày vò như vậy. Đợi Du Tiểu Mặc tỉnh lại, mặt trời đã lên cao.

Lăng Tiêu không thấy tăm hơi, Du Tiểu Mặc vịn eo dứt khoát vào không gian, dù là ai thì cũng đừng hòng ngăn cản hắn dùng linh thủy tẩy sạch mấy vết xanh xanh tím tím trên người. Lúc đi ra, Du Tiểu Mặc toàn thân sảng khoái, cũng đổi một bộ y phục màu đen sạch sẽ mới.

Lăng Tiêu vừa đi tới, thấy hắn có thể chạy có thể nhảy là biết hắn không sao rồi.

Du Tiểu Mặc đang tràn đầy sức sống, không thèm so đo với y, nghĩ đến chủ đề ngày hôm qua chưa kịp đã bắt, "Đợi em củng cố tốt cảnh giới tứ phẩm, em sẽ luyện Chuyển Sinh đan cho anh ngay."

Hắn đã dự trữ sẵn vài bộ nguyên liệu, nhỡ có thất bại cũng không phải đợi tới khi đám linh thảo tiếp theo thành thục.

"Được." Lăng Tiêu đồng ý không chút do dự. Mặc dù luyện đan trong di tích Đào Nguyên hơi phí phạm thời gian, dù sao nơi này cũng là bảo địa để thám hiểm, người khác tìm bảo bối hoặc tu luyện còn không kịp, làm sao có thời gian mà ngồi luyện đan.

Du Tiểu Mặc nóng lòng như vậy cũng là có nguyên nhân, nội thương của Lăng Tiêu càng sớm hồi phục thì càng có lợi cho họ, hắn chưa từng quên Du Chấn Thiên cũng có mặt ở nơi này, lỡ đụng phải lão thì phiền toái.

Sau đó Lăng Tiêu dẫn hắn vào không gian.

Vừa vào, Du Tiểu Mặc đã bị cái đống hỗn độn chồng chất bên trong làm cho hết hồn.

Nửa tháng này, Lăng Tiêu liên tục vơ vét rất nhiều động phủ, vì tiết kiệm thời gian, lúc vơ vét y không chọn tới chọn lui, chỉ cần là vật có thể nhìn bằng mắt thường đều bị y thẳng tay ném vào không gian, kết quả được một đống chồng chất như thế này đây, cũng may mà y không để linh thảo bị đè vào, cũng may mà không gian lớn.

"Em đi sắp xếp linh thảo, anh sắp xếp những thứ khác đi, nhớ phân loại kỹ, đến lúc ấy em sẽ xem cái nào nên giữ lại, cái nào bỏ đi." Du Tiểu Mặc lập tức sai bảo Lăng Tiêu, cực kỳ thuận tay.

Đa số những tòa động phủ bị Lăng Tiêu vơ vét đều nằm ở giữa sườn núi Linh Sơn, chỉ có một vài động phủ ở gần đỉnh, cấp bậc khá cao, linh thảo được trồng trong động phủ cũng đã thành thục sáu phần rồi, số còn lại dù ít hay nhiều cũng gọi là có, tổng sản lượng không nhỏ.

Du Tiểu Mặc không có ý định cấy ghép đám linh thảo này vào không gian của hắn, bởi vì qua nhiều năm như vậy, linh thảo cũng đã thành cây rồi, mặc dù có một vài linh thảo chỉ ở mức trung phẩm, nhưng thượng phẩm vẫn chiếm đa số.

Bỏ ra nửa ngày, vất vả lắm mới đào xong hết, bên phía Lăng Tiêu đã dọn dẹp xong rồi.
Mấy cái bàn rất nguyên vẹn, có điều chủ nhân của mỗi động phủ đều có sở thích đặc biệt, có người thích xa hoa, cũng có người thích đơn giản mộc mạc.

Du Tiểu Mặc suy nghĩ một lát, quyết định dùng cái bàn được tạc bằng tinh thạch để đặt vào cung điện của Bạch Hổ.

Tòa cung điện kia cực hiếm đồ nội thất, lúc trước hắn vòng vo mấy vòng, ai ngờ chỉ thấy được đúng một bộ vật dụng, những nơi khác đều trống rỗng.

Về phần số bàn còn lại, hắn chọn một bộ để đặt trong không gian, còn dư lại đều bị Lăng Tiêu bỏ ra ngoài. Sau đó là tới những đồ đạc hỗn tạp khác, ví dụ như linh đan, công pháp, vũ khí và kỹ pháp.

Bởi vì Lăng Tiêu không thích ăn linh đan do người khác luyện, cho nên Du Tiểu Mặc không xem trọng chỗ linh đan vơ vét từ người khác lắm, hắn cũng không cần công pháp và kỹ pháp, chọn mấy bộ có cấp bậc cao cao, còn dư lại đều ném vào trong góc.

"Anh không ăn thật hả?"

Du Tiểu Mặc giơ một bình linh đan cao cấp lên trước mặt Lăng Tiêu.

Đa số linh đan trong bình đều là linh đan thượng phẩm, chỉ có lẻ tẻ mấy viên trung phẩm, nếu như Lăng Tiêu chỉ bắt bẻ chất lượng của linh đan thì chắc có thể ăn mấy thứ này chứ hả, bởi vì cũng phải một thời gian ngắn rồi hắn chưa luyện đan cho Lăng Tiêu ăn.

Lăng Tiêu liếc nhìn hắn, ngạo kiều nói: "Không ăn."

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật giật, không ăn thì thôi, mặc dù để quá lâu có ảnh hưởng tới hiệu quả của linh đan, nhưng mang bán cũng kiếm được một số linh tinh lớn đấy. Lần trước mua hai gốc linh thảo trong thị trấn Ô Sơn làm túi trữ vật của hắn hơi xẹp rồi.

Sau khi rời khỏi không gian, Du Tiểu Mặc bắt đầu củng cố cảnh giới tứ phẩm, một tháng sau, khi hắn cảm giác đã ổn, Du Tiểu Mặc mới bắt tay vào chuẩn bị nguyên liệu của Chuyển Sinh đan.
Mặc dù Chuyển Sinh đan là linh đan tứ phẩm, nhưng đối với người vừa lên cấp như hắn cũng không khó lắm, hắn chuẩn bị ba phần.

Hôm nay, Lăng Tiêu ra ngoài nghe ngóng tin tức.
Xác định chắc chắn các thế lực lớn và đa số tán tu đã trên đường lên đỉnh Linh Sơn, không có khả năng giữa đường quay lại.

Sáng ngày hôm sau, Du Tiểu Mặc bắt đầu luyện đan.

Nguyên liệu để luyện Chuyển Sinh đan còn nhiều hơn linh đan tam phẩm tới mười cây linh thảo, tổng cộng là hơn hai trăm cây, số lượng rất nhiều, để tinh luyện hết chỗ linh thảo này, hắn bỏ ra thời gian ba ngày. Có điều việc này cũng vì hắn rất xem trọng lần luyện đan này, còn cẩn thận hơn khi luyện đan trên đảo lúc trước.

Chỉ là cẩn thận đến mấy thì lúc dung hợp vẫn xuất hiện một sai lầm nhỏ, ba ngày tinh luyện linh thảo đã tan theo mây khói như vậy đấy.

Du Tiểu Mặc uể oải nhìn chất lỏng đen thui nằm im dưới đáy lô đỉnh, mấy trăm loại linh thảo được tinh luyện cẩn thận, bây giờ lại biến thành một vũng nước đen ảo não, phải biết nếu mang số linh thảo này đi bán tuyệt đối có thể kiếm được hơn một trăm triệu linh tinh á, vậy mà lỡ tay một chút thôi, một trăm triệu đã biến mất.

Biết rõ luyện đan không thể nóng vội, Du Tiểu Mặc lại điều chỉnh tâm trạng cho tốt, sau đó mới bắt đầu luyện viên Chuyển Sinh đan thứ hai, lần này hắn tuyệt đối không mắc phải sai lầm như lần trước nữa

Thời gian yên lặng trôi qua ba ngày.

Lăng Tiêu vẫn luôn đứng ở bên ngoài không quấy rầy hắn, thấy hắn bỏ ra sáu ngày mà vẫn chưa xuất hiện, trên bầu trời cũng không có lôi vân là y biết Du Tiểu Mặc đã thất bại một lần rồi. Đối với việc này Lăng Tiêu cảm thấy không hề bất ngờ, bởi vì y biết phu nhân nhà mình cực kỳ coi trọng lần luyện đan này, tâm trạng hơi khác mọi khi, tục ngữ nói càng xem trọng thì càng dễ phạm sai lầm, chính là đạo lý này đấy.

Lại một ngày nữa trôi qua, mặt trời bên ngoài đã lên cao.

Đúng lúc này, Hoàng Thử thú đột nhiên hoảng hốt chạy vào, không đợi nó lên tiếng, Lăng Tiêu đã nhíu mày, ánh mắt sâu thẳm nhìn ra bên ngoài động phủ.

"Có người đến?"

Nghe thấy giọng nói trầm trầm kia, mãi hai giây sau Hoàng Thử thú mới tỉnh táo lại, thở dốc nói: "Lão đại, không ổn rồi, ta vừa thấy có người chạy về phía bên này."

Bởi vì Du Tiểu Mặc đang luyện đan ở đây, Lăng Tiêu không muốn để bất cứ kẻ nào quấy rầy đến hắn, cho nên bảo Hoàng Thử thú ở bên ngoài. Tuy thực lực của Hoàng Thử thú chỉ có cấp mười, nhưng Linh Sơn không thiếu yêu thú, cũng có Thử thú thực lực kém hơn nó, cho nên Hoàng Thử thú gọi một vài Thử thú tới trông coi xung quanh động phủ, có người tới gần là báo ngay, tin tức này chính là Thử thú nói cho nó biết.

"Còn bao lâu?" Lăng Tiêu bình tĩnh gần đầu.

Hoàng Thử thú đáp: "Với tốc độ của họ thì chắc khoảng một giờ nữa là tới đây."

Ai ngờ nó vừa mới dứt lời, bầu trời đột nhiên tối sầm.

Lăng Tiêu ngẩng đầu nhìn lên, bầu trời còn đang trong xanh đã xuất hiện một mảng mây đen đang dần dần tụ lại, diện tích của mây đen rất lớn, mấy trăm mét xung quanh đều bị bao phủ, nhìn qua còn có thể thấy tia chớp mơ hồ.

Quả nhiên, luyện đan ở di tích Đào Nguyên cũng không thể ngăn cản lôi vân giáng xuống.
Thế này thì càng gây chú ý hơn rồi.

Chương 613: Nam nhân đột ngột
Lôi vân xuất hiện chứng tỏ Du Tiểu Mặc đã sắp kết đan thành công, tiếp theo chính là thời điểm để đối phó với lôi kiếp, có điều bên ngoài động phủ có một lớp cấm chế, lôi vân muốn bổ xuống cũng phải giải quyết xong cấm chế mới được.

"Tiếp tục giám sát chúng, một khi tới gần trong phạm vi ngàn mét lập tức báo cho ta biết."
Lăng Tiêu ra lệnh, hôm nay tất cả các thế lực lớn đều đang trên đường lên đỉnh Linh Sơn, nếu thật sự có người tới nơi này, chắc hẳn thực lực sẽ không mạnh lắm, chỉ cần đuổi đi trước khi họ tới nơi này là được.

"Vâng, lão đại."

Hoàng Thử thú nói xong lập tức chạy ra khỏi động phủ, trong khoảng thời gian này nó thu được mấy tiểu đệ, mặc dù số lượng không thể bằng lúc ở đảo nhỏ, nhưng thừa sức giám sát đám người kia. Ra khỏi động phủ, Hoàng Thử thú lập tức hóa thành nguyên hình chui vào lòng đất.
...

"Các ngươi có nghe thấy âm thanh gì không?"

Một gã toàn thân được che chắn bởi áo choàng đen đột nhiên dừng bước chân vội vã lại, trầm ngâm nói: "Ngươi nói thế, ta cũng nghe được vài tiếng kỳ quái, giống như tiếng sấm."

"Sao trong di tích Đào Nguyên lại có tiếng sấm!" Gã mặc áo choàng trầm giọng. Gã nói cũng không phải là không có căn cứ, Linh Sơn ở trong khe hở không gian, mặc dù có ban ngày và ban đêm, nhưng hình như mặt trời ở nơi này là nhân tạo, một năm bốn mùa đều là xuân, không thể nào có giông tố.

Linh quang trong đầu gã áo đen đột nhiên lóe lên, quay phắt về phía gã áo choàng, "Trừ phi có người đang luyện đan!"

Ánh mắt gã mặc áo choàng trở nên âm u, "Chỉ có linh đan thải cấp mới triệu hồi được lôi vân..."
"Ha ha, thật sự là trời cũng giúp ta!" Gã áo đen cười lớn. Dám luyện đan ở di tích Đào Nguyên, lá gan không nhỏ, bây giờ có thể xác định đối phương là một đan sư thải cấp, giờ này rồi mà chưa lên Linh Sơn, chắc thu hoạch phải phong phú lắm.

"Chúng ta đi coi trộm xem sao."

Gã áo choàng liếc nhìn là đoán ra suy nghĩ trong lòng đồng bạn, tình cờ làm sao, suy nghĩ của gã cũng thế. Tình huống thế này, chỉ sợ ngay cả đám người tự xưng là quang minh lỗi lạc kia cũng động tâm, huống chi là Hắc Tri Chu có danh xưng là cường đạo.

Lúc này mà còn xuất hiện ở đây cũng chỉ có người của Hắc Tri Chu.

Sau khi gã áo choàng đen bị Lăng Tiêu giết, Hắc Tri Chu bị ảnh hưởng rất lớn, bởi vì cường giả Thánh cảnh duy nhất của họ đã chết rồi, người có tu vi cao nhất cũng chỉ là Thần cảnh bảy sao đỉnh phong, hiển nhiên là chưa đủ tư cách để tranh đoạt báu vật trong Linh Sơn Bát Phủ với các thế lực khác, có khi còn bị họ lấy cớ để chém giết.

Hắc Tri Chu đều là những kẻ ích kỷ, sau khi phát hiện nguy cơ khi lên đỉnh núi, liền từ bỏ ý định đối địch với các thế lực khác, vì vậy bốn người còn lại thừa cơ lúc các thế lực lớn còn trên đỉnh Linh Sơn, tìm xem còn động phủ nào chưa bị phát hiện không, cho nên mới xuất hiện ở nơi này.

Sau khi đám Thử thú phát hiện tình huống liền báo ngay cho Hoàng Thử thú, chúng có phương thức liên lạc đặc biệt, tốc độ nhanh hơn loài người nhiều, Hoàng Thử thú vừa nhận được tin lập tức chạy về động phủ, với tốc độ này, lôi vân sẽ không thể tan nhanh như vậy.

Nghe Hoàng Thử thú thuật lại, Lăng Tiêu im lặng một lát, "Tổng cộng có bốn người, hơn nữa tất cả đều mặc áo đen hả?"

"Vâng, không bao lâu nữa chúng sẽ tới đây, liệu chúng ta có nên cản chúng lại ngay không?" Hoàng Thử thú gật gật đầu nói, quanh năm co đầu rút cổ trên đảo nhỏ, đương nhiên nó không biết đám người kia là ai.

"Không cần, cứ để cho chúng chạy tới là được." Lăng Tiêu phẩy phẩy tay, "Để đám Thử thú kia tiếp tục trông coi ở xung quanh, nếu còn có người tới gần phải báo cho ta biết ngay."

"Vâng!"

Lần này Hoàng Thử thú không rời khỏi động phủ, nó chỉ phát ra một loại sóng âm đặc biệt lần lượt truyền tin tức cho thuộc hạ.

Đám người kia tới rất nhanh, thậm chí lôi vân vừa mới tụ lại xong.

Bầu trời đen kịt như thể lúc nào cũng có một tia chớp bổ xuống, phía dưới lôi vân là một tòa động phủ như ẩn như hiện, ruộng linh thảo phía ngoài đã bị đào hết.

Bốn gã áo đen ẩn thân cách đó mấy trăm mét, họ đã xác định người luyện đan đang ở trong động phủ. Đề phòng người nọ còn có đồng bạn, sau khi quyết định liền chia thành hai đội, một đội đột nhập từ cửa chính, đội khác lẩn vào từ đằng sau. Phải một canh giờ nữa lôi vân mới tán đi, thời gian rất dư dả.

Có điều ngay khi họ chuẩn bị hành động, một giọng nói trầm thấp đột ngột vang lên phía sau, mang theo sự nguy hiểm và chút hưng phấn không thể kiềm chế khi bắt được con mồi.

"A ha, phát hiện ra bốn con chuột..."

Bốn gã áo đen cứng đờ, phải mất tới 0,1 giây cả đám mới kịp phản ứng, thật đúng là như lũ chuột bị giật mình, thoáng cái đã nhảy ra xa vài trăm mét, đứng ở bốn hướng khác nhau, tuy bây giờ động phủ đang ở ngay sau lưng, nhưng bọn chúng không nghĩ được nhiều như vậy. Người có thể xuất hiện sau lưng chúng vô thanh vô thức, chắc phải rất mạnh!

Bốn người cảnh giác nhìn quanh, phát hiện đối phương chỉ có một mình, ánh mắt rơi trên người hắn.

Nam tử đang mặc cẩm bào màu đen, ngũ quan anh tuấn lạnh lùng, khóe miệng giữ nụ cười khát máu như có như không, chẳng biết là dành cho họ, hay là trời sinh đã thế. Trên tay hắn cầm một vũ khí như Thiêu Hỏa côn*, trên người tản ra mùi máu tanh tưởi, đứng cách họ không đến hai trăm mét.

Việc này cũng có nghĩa là bọn họ bị người tiếp cận này tiếp cận trong phạm vi trăm mét mà không hề phát giác, cả bốn người đều thấy mồ hôi lạnh chảy ra ướt hết lưng áo.

"Đế Vương thú?" Một gã áo đen không nhịn được mà hít vào một hơi, mặc dù thực lực của gã không bằng đối phương, nhưng có thể nhìn ra bản thể của nam tử là một Đế Vương thú, tu vi cấp mười hai!

Sắc mặt mấy tên đồng bọn cũng cực kỳ căng thẳng, "Chưa từng gặp qua người này, chẳng lẽ là Đế Vương thú sống trong Linh Sơn?" Cũng có khả năng lắm, yêu thú cấp cao ở Linh Sơn đã bị nhốt trong nơi này ngàn vạn năm, chắc chắn rất muốn ra ngoài, chỉ là không ngờ bọn chúng lại xui xẻo tới mức gặp phải Đế Vương thú, không ổn rồi.

"Có lui lại không?" Gã áo đen C rất muốn bỏ cuộc giữa chừng, tuy nói bốn người họ đối đầu với một Đế Vương thú cấp mười hai cũng có chút phần thắng, nhưng sau lưng là động phủ nguy hiểm khó lường, nếu người bên trong thừa dịp họ không chú ý để đánh lén, rủi ro không chỉ lớn bình thường đâu.

"Xem ra kế hoạch vô dụng rồi, tiếp theo chúng ta đành nghe theo mệnh trời vậy." Gã áo đen A cũng không muốn ở lại chỗ này nữa, thực ra trong lòng gã đang hoài nghi rất có thể nam tử này có liên quan tới đan sư đang luyện đan trong động phủ kia, nếu bọn chúng bị bao vây tứ phía thì khó mà thoát nổi, cho nên muốn chạy trốn phải tranh thủ ngay lúc này.

Vừa dứt lời, áo đen A đã cử động.

Tốc độ của ba gã còn lại cũng không chậm, hơn nữa còn rất ăn ý chia làm ba hướng khác nhau.
Nụ cười trên mặt nam tử sâu hơn, hắn nhìn thoáng qua động phủ, ánh nhìn sâu xa khó đoán, quay người đuổi theo tên lợi hại nhất trong đám, thoáng cái bóng người đã biến mất.

Cảm giác sau lưng có người đuổi theo, sắc mặt gã áo đen A trầm xuống, sau đó đổi hướng không chút do dự, đó là hướng gã áo đen B bỏ chạy.

Thêm người thêm một phần thắng, đương nhiên, cũng thêm một cái đệm lưng. Hai người khác mừng thầm trong lòng, vội vàng tăng tốc và cũng chạy ra xa hơn, bọn chúng không muốn bị kéo làm đệm lưng, từ rất xa nhưng cả hai đều có thể nghe thấy tiếng chửi rủa bực tức của gã B nọ, làm gì có ai bị dính líu lại vui nổi.

"Hình như các ngươi rất vui nhỉ?"

Ngay lúc bọn chúng hưng phấn vì bảo toàn được mạng sống, phía trước đột nhiên xuất hiện vòng xoáy màu đen, một nam nhân chậm rãi bước ra từ vòng xoáy ấy, dung nhan tuấn mỹ mê hoặc đang nở một nụ cười tà dị, trên tay y là một thanh đao, cẩm bào màu trắng bay trong gió, dường như đã đứng đây chờ chúng từ lâu lắm rồi, thỉnh thoảng cặp mắt màu đen kia còn lóe lên ngọn lửa màu tím đầy yêu dị.

Hai người nhanh chóng phanh lại, hoảng hốt nhìn chằm chằm vào nam nhân đột nhiên xuất hiện kia, mồ hôi lạnh ướt đầm đìa, "Ngươi là ai?" Tuy hỏi thế, nhưng trong lòng chúng đã sớm có đáp án, ngoại trừ người đang ẩn thân trong động phủ thì còn có ai nữa đây.

"Ta là ai không quan trọng, quan trọng là... Ta không thích các ngươi." Đáy mắt nam nhân lộ ra sự nguy hiểm, vòng xoáy đen đã biến mất ngay sau khi y bước ra khỏi đó.

Hai người rùng mình, phản ứng của chúng cực nhanh, nhưng nam nhân đối diện còn nhanh hơn. Gã áo đen D chỉ thấy máu tươi bắn vào mặt mình, bên tai thì vang lên tiếng kêu thảm thiết của đồng bọn, cánh tay bị chém đứt bay một vòng trên không trung rồi đáp xuống mặt đất, gã đã hoàn toàn choáng váng.

Nói gì thì nói, bọn chúng cũng là cường giả Thần cảnh bốn sao, vậy mà chẳng có chút sức chống cự nào sao?

Gã quay người định trốn.

Nam nhân đã thuấn di đến trước mặt gã, thanh đao trên tay chém từ đỉnh đầu gã xuống, gã áo đen D nhìn thấy bản thân mình bị chém thành hai nửa, nhưng mãi đến hai giây sau ý thức của gã mới hoàn toàn biến mất.

Gã áo đen C mất một cánh tay kia hoảng sợ nhìn cảnh tượng này.

Nam nhân xoay xoay đại đao trên tay như thể không quen lắm, quay sang nhìn gã, nhẹ nhàng nói: "Bây giờ đến lượt ngươi, ngươi thích hấp, rán hay là hầm?"

Chân gã run bần bật.

Đương nhiên gã sẽ không chọn, nhưng cuối cùng nam nhân vẫn chọn cho gã một cái chết rất lừng lẫy -- Ngũ mã phanh thây!

Chương 614: Suy đoán thân phận
Trên mặt đất lênh láng máu tươi, những khối thịt be bét kia tỏ rõ cách đây không lâu, nơi này mới trải qua một trận ngược đãi đơn phương, hai cỗ thi thể, không có cái nào là hoàn chỉnh.
Mà hết thảy đều là kiệt tác của nam nhân nọ, nếu không phải đại đao trên tay y còn dính máu tươi, có lẽ nhìn vào cẩm bào sạch sẽ trắng tinh của y sẽ khó tưởng tượng y mới hành hạ hai tên áo đen đến chết.

Nam nhân ném thanh đao nhuốm máu kia, đây là lần đầu y dùng đao giết người, cảm giác không giống như lúc giết bằng tay không. Mặc dù không gọn gàng linh hoạt, nhưng lâu lâu dùng một lần cũng gọi là có thú, đương nhiên, lén làm sau lưng phu nhân nhà y thôi.

"Không tệ!"

Giọng nói trêu tức sặc mùi hứng thú vang lên sau lưng nam nhân.

Nam nhân nghiêng đầu nhìn hắn một cái, trên mặt hoàn toàn không có vẻ gì là bất ngờ, người này không phải ai khác, chính là nam tử áo đen vừa mới đuổi giết hai gã Hắc Tri Chu khác.

Nam tử vẫn khiêng thanh Thiêu Hỏa côn như trước, vì cẩm bào quá đen nên không biết có dính chút máu nào không, nhưng có thể ngửi thấy mùi máu tươi trên người hắn còn đậm hơn lúc trước, thậm chí trên thanh Thiêu Hỏa côn màu tím kia còn dính một ít máu.

"Hơn một tháng trước, có người liên tục quét sạch bảy tám động phủ trong mười lăm ngày, người này là ngươi đúng không?"

Nam tử áo đen liếc nhìn y, mặc dù người này nói ra câu nghi vấn, nhưng giọng điệu lại khẳng định rõ ràng, như thể cho dù nam nhân có phủ nhận thì hắn cũng không tin.

Ánh mắt thản nhiên của nam nhân chuyển từ thanh đao qua người đối phương, mang theo ý dò xét, khóe miệng dần dần cong lên, lộ ra nụ cười nhạt: "Cho nên?"

"Ta có hứng thú với ngươi, đánh với ta một trận." Nam tử áo đen tùy tiện đề nghị, ánh mắt kiêu ngạo nhìn y chằm chằm, càng nhìn càng hăng hái, rõ ràng là phần tử hiếu chiến, chắc chắn đây là một người lúc nào cũng đắm chìm trong máu tanh và giết chóc.

Nam nhân thờ ơ liếc nhìn hắn: "Ngươi không phải là đối thủ của ta."

"Ha ha!" Nam tử áo đen không giận mà còn cười lớn. Hắn là một người độc đoán bá đạo, sống lâu như vậy, đây không phải là lần đầu tiên có người nói với hắn câu này, nhưng đây lại là người duy nhất khiến hắn tin tưởng lời nói của y, bởi vì y nói không sai, đúng là hiện tại hắn không phải là đối thủ của y.

"Ngươi nói không sai, nhưng ta vẫn muốn thử một lần."

Hắn không bị cuồng ngược đãi, rõ ràng biết mình không phải đối thủ của người ta mà vẫn đâm đầu vào, sở dĩ muốn đấu với nam nhân một trận là vì hắn tin tưởng chỉ có chiến đấu mới khiến mình trở nên lợi hại, đột phá trong hiểm nguy, bùng nổ trước sinh tử, đây mới là phương châm sống của hắn.

"Không rảnh!" Nam nhân lạnh lùng ném cho hắn một câu, xoay người rời đi.

Bóng nam tử áo đen lóe lên, cản trước mặt y, cố chấp: "Không được, ngươi phải đánh với ta một trận."

Ánh mắt nam nhân trầm xuống.

Phía bên kia, lôi vân nổi lên thật lâu, cuối cùng cũng bạo phát.

Bởi vì khoảng cách hơi xa, cho nên đứng từ phía này chỉ có thể nghe được tiếng sấm nhỏ.

Không có Lăng Tiêu, Du Tiểu Mặc phải tự đối phó với lôi vân, cũng may là hắn đã có rất nhiều kinh nghiệm, cộng thêm thực lực của hắn không tệ, bởi vậy cho dù uy lực của lôi vân tứ phẩm mạnh hơn tam phẩm một chút, hắn vẫn thành thạo.

Giải quyết xong lôi kiếp, Du Tiểu Mặc bỏ linh đan đang có ý định đào tẩu vào bình, đợi hắn chạy ra bên ngoài, Hoàng Thử thú lại nói cho hắn biết Lăng Tiêu ra ngoài vẫn chưa trở về.

Lúc này còn ra ngoài làm gì?

Vì vậy đợi khi Du Tiểu Mặc ôm một bụng tò mò lần theo tung tích tới nơi, Lăng Tiêu đã đánh nhau tưng bừng với nam tử áo đen.

Tu vi của nam tử là cấp mười hai hai sao, thấp hơn Lăng Tiêu hai sao, chưa kể Lăng Tiêu bị nội thương làm giảm thực lực mất một sao, vì thế sự chênh lệch chỉ còn đúng một sao mà thôi.

Có điều thân là một người cuồng chiến đấu, quanh năm đấu đá với các cường giả, kinh nghiệm chiến đấu của nam nhân phong phú hơn Lăng Tiêu nhiều, cộng thêm việc Lăng Tiêu cố tình dây dưa với hắn, kết quả hai người đánh tới nỗi cát bay đá chạy, oanh oanh liệt liệt.

Phạm vi một trăm mét vuông xung quanh đều có "dấu chân" họ để lại khi đánh nhau, hai cỗ thi thể bị Lăng Tiêu tách rời cũng đã biến mất tăm.

Nếu tình huống này xảy ra sớm hơn, nhất định sẽ thu hút tất cả mọi người ở trong Linh Sơn, dù sao người chiến đấu cũng là hai cường giả cấp mười hai. Chỉ là lúc này mục tiêu của mọi người là đỉnh núi, thế nên lúc này chỉ còn mỗi Du Tiểu Mặc đứng nhìn.

Một tiếng sau, hai bóng người giằng co trên không trung rốt cục cũng tách ra.

Thiêu Hỏa côn trên tay nam tử áo đen rực lên ánh sáng màu tím, giống như đang hỗn loạn, Lăng Tiêu đang cầm thanh đại đao vơ vét ở động phủ khác, lưỡi đao mang một màu đen hiếm thấy, vết máu đỏ phía trên vẫn chưa kịp lau sạch.

"Lăng Tiêu!"

Du Tiểu Mặc vội vàng vẫy tay với Lăng Tiêu.

Đương nhiên Lăng Tiêu đã phát hiện ra hắn từ trước, ném cho Du Tiểu Mặc một ánh mắt an tâm.
Không ngờ, động tác nam tử áo đen đột nhiên dừng lại khi nghe thấy cái tên này, con mắt quỷ dị lóe lên vẻ hưng phấn, "Hóa ra ngươi chính là Lăng Tiêu!"

"Ngươi biết ta?" Ánh mắt Lăng Tiêu nhìn về phía hắn, thản nhiên hỏi.

Nam tử thè đầu lưỡi đỏ thắm ra, liếm liếm đôi môi khô ráo, "Đương nhiên, tên của ngươi ta nghe như sấm bên tai, làm sao cũng không quên được, từ rất lâu trước đây ta đã muốn gặp ngươi rồi."

Đã từng có một khoảng thời gian ngắn, có người có lẩm bẩm cái tên này bên tai hắn, khi ấy hắn cũng muốn gặp người này một lần, chỉ là mãi không có cơ hội chạm mặt.

Hôm nay lại đụng phải một cách tình cờ thế này, đúng là kinh hỉ, bởi vì sự thực khác hoàn toàn với tin tình báo, lúc ấy người khác nói cho hắn biết tu vi của Lăng Tiêu là cấp mười hai một sao, nhưng Lăng Tiêu trước mặt y nhìn thế nào cũng không có khả năng chỉ mang tu vi một sao.

"Vậy ngươi là ai?"

Người hỏi câu này là Du Tiểu Mặc, hắn cảm giác nam tử áo đen trước mắt này vừa giống bạn lại vừa giống địch.

Nam tử không trả lời câu hỏi của hắn, ngược lại cất Thiêu Hỏa côn đi, có vẻ không định đánh tiếp, làm họ khá bất ngờ.

"Ta là ai, về sau các ngươi sẽ biết, hôm nay không phải là lần gặp cuối cùng, ta tin, không bao lâu nữa chúng ta sẽ gặp gỡ."

Nam tử áo đen nhướn hàng lông mày kiếm, ngũ quan sắc bén bỗng sinh ra vẻ tà khí nghiêm nghị, đó là một cảm giác vừa bá đạo vừa đường hoàng, khác với loại mị hoặc bẩm sinh, nhưng lại càng thêm hấp dẫn.

Du Tiểu Mặc nghe mà chẳng hiểu gì, theo ý của nam tử thì có vẻ là người quen, nhưng hắn có thể khẳng định bản thân chưa bao giờ gặp người này, nam tử là người mang sát khí nặng nhất mà hắn từng gặp từ khi bước vào thế giới này, nếu gặp rồi thì không bao giờ quên nổi.

Nam tử áo đen nói xong liền tiêu sái đi mất.

Tựa như hắn quấn quít lấy Lăng Tiêu đòi đánh một chầu là xong, đi như một cơn gió.

Chỉ là ánh mắt nhìn họ lần cuối đầy ẩn ý sâu xa, nhất là lúc nhìn về phía Lăng Tiêu, cứ có cảm giác trong đó cất giấu sự thích thú mà họ không hề hay biết. Nhưng có thể khẳng định một điều, lúc nam tử áo đen nhìn họ không hề có sát khí, dù chỉ là một chút.

Du Tiểu Mặc gãi gãi đầu, quay qua hỏi Lăng Tiêu, "Anh biết hắn là ai không?"

Lăng Tiêu đang lau vết máu trên đao, sau đó đóng vỏ lại, trước mắt thì y dùng cây đại đao này rất thuận tay, cho nên tạm thời không có ý định ném đi, thấy Du Tiểu Mặc mới trả lời: "Hiển nhiên, hắn hiểu rất sâu về chúng ta."

"Thì sao chớ, anh có thể đoán được hắn là ai không?" Du Tiểu Mặc hỏi tiếp

"Đại khái." Lăng Tiêu đáp.

"Đại khái... Ý là đoán được hắn là ai?"

"Ừm."

"Là ai?"

"Yêu thú cấp mười hai chứng tỏ hắn ở Tây Cảnh, lại biết rõ về chúng ta, mà chúng ta lại không biết hắn, quan trọng nhất là ánh mắt hắn nhìn chúng ta có vẻ gì đó rất chờ mong chuyện sắp đến, còn có vẻ hả hê rất kỳ quái, em cảm thấy hắn là ai?" Lăng Tiêu chỉ ra các manh mối, sau đó hỏi ngược lại.

Du Tiểu Mặc xoa cằm suy nghĩ, một phút trôi qua, hắn không nhịn được mà đưa tay vuốt tóc, năm phút trôi qua, hắn xoắn tóc tới tê cả da đầu, mười phút trôi qua, hắn giương mắt nhìn Lăng Tiêu, cầu đáp án!

"Không nghĩ ra được?" Ánh mắt Lăng Tiêu sặc mùi khi dễ.

Du Tiểu Mặc bĩu môi, phiền não nói: "Trong ấn tượng của em ngoại trừ Chân Long tộc và Huyền Quy tộc có vẻ hữu hảo với chúng ta, người kia có tu vi cấp mười hai, hẳn là thuộc hai tộc này, nhưng em không biết cường giả cấp mười hai nào trong tộc của họ hết, anh bảo em phải đoán thế nào chớ!"

"Em đúng là ngu ngốc đến chết."

Lăng Tiêu ném ra câu này rồi xoay người bỏ đi, không thèm nói chuyện với hắn.

Du Tiểu Mặc vội vàng đuổi theo, nhìn phản ứng của Lăng Tiêu là hắn biết mình đoán sai rồi, nhưng vậy thì hắn càng hồ đồ hơn. Chẳng lẽ là người của Yêu Hoàng tộc, dù sao cũng chỉ có phe của Cơ Hách mới coi họ là kẻ thù, những người khác đều thiên vị Tiểu Kê, chắc không hận bọn họ mới phải.

"Vậy anh nói thẳng đáp án cho em đi!"

Đã biết chỉ số thông minh của hắn rất thấp mà còn bảo hắn đoán, chẳng phải là muốn hắn sốt ruột muốn chết sao.

"Không nói." Lăng Tiêu không quay đầu lại, lần này quyết tâm không nói cho hắn biết.

Du Tiểu Mặc kêu ca ầm ĩ, cái loại cảm giác đọc đến cuối câu chuyện rồi mà bị kẹt lại ngay ở lời giải đáp này thật sự đáng ghét, chắc chắn tối nay hắn sẽ ngủ không yên cho coi.

Lăng Tiêu tỏ vẻ, thế thì đừng ngủ.

Chương 615: Gặp rắc rối
Cuối cùng, Du Tiểu Mặc vẫn không thể lấy được đáp án từ Lăng Tiêu, hoặc là tự nghĩ, hoặc phải đợi tới ngày chủ nhân của câu trả lời tự công bố.

Du Tiểu Mặc mè nheo ba ngày mà vẫn không thể làm y hé nửa câu, cuối cùng đành bỏ cuộc, dùng cái đầu không được linh hoạt cho lắm suy nghĩ, còn Chuyển Sinh đan hả, hắn đã giao cho Lăng Tiêu rồi.

Từ sau khi hắn luyện được Chuyển Sinh đan, toàn thân nhẹ nhàng rất nhiều.

Sau này hắn lại cố gắng luyện thêm một viên Chuyển Sinh đan nữa, loại đan dược cứu mạng thế này phải dự trữ một ít vẫn tốt hơn, miễn cho lúc cần dùng mới luyện sẽ luống cuống tay chân, hơn nữa còn dễ thất bại.

Hôm nay, bọn hắn đã ở trong di tích Đào Nguyên hai tháng, khoảng cách tới thời hạn nửa năm cũng chỉ còn lại hai tháng, nhưng cả hắn và Lăng Tiêu đều ở nơi này không đi đâu. Bởi vì Lăng Tiêu quyết định dùng hai tháng còn lại để bế quan, tranh thủ chữa trị nội thương trước khi tất cả các thế lực lớn trở về từ đỉnh Linh Sơn. Đến lúc ấy nhỡ có xui xẻo gặp phải đám người Du Chấn Thiên, cũng có cái để bảo vệ tính mạng.

Trước đó Du Tiểu Mặc đã bế quan một thời gian ngắn, bây giờ tới phiên hắn trông coi động phủ.
Có điều hắn may mắn ghê lắm, trông cả tháng mà chả gặp tên nào có mắt không tròng chủ động tới gây sự, làm hắn nhàm chán muốn chết.

Cũng may mà Hoàng Thử thú mang đến cho hắn không ít tin tức tốt để giết thời gian.

Thời hạn mở cửa của di tích Đào Nguyên sắp kết thúc, theo như thuộc hạ của Hoàng Thử thú nói thì trên đỉnh núi Linh Sơn đang đánh nhau cực kỳ kịch liệt. Nhưng bởi vì có người sai lầm mở ra hai động phủ là Thương Môn và Kinh Môn, kết quả là tử thương vô số.

Phải biết, lúc trước Tử Môn không nằm ở đỉnh núi, bởi vì căn cứ vào vị trí của Linh Sơn Bát Phủ mà phán đoán, Tử Môn không phải là nơi nguy hiểm nhất, cho nên mới được bố trí ở sườn núi.

Nói đơn giản hơn thì có thể căn cứ vào địa thế để phán đoán độ nguy hiểm của tam đại hung môn.

"Ngươi tiếp tục để thuộc hạ canh giữ ở mấy lối dẫn tới đỉnh núi, nếu có người xuống núi thì báo cho ta biết, nhất là người của gia tộc Xích Huyết, phát hiện bọn họ là phải báo cho ta biết ngay." Du Tiểu Mặc dặn dò.

"Vâng, chủ nhân." Hoàng Thử thú tiếp tục ra ngoài bôn ba, mặc dù luôn bị sai bảo, nhưng nó không hề oán hận một câu. Ngay từ lúc đầu nó đã nghĩ phải làm việc cho chủ nhân, hơn nữa khoảng thời gian ở Linh Sơn này, nó còn ăn được mấy con gà ăn mày cơ mà.

Đi cùng với Hoàng Thử thú còn có Thôn Kim thú và Tiểu Binh.

So sánh với Hoàng Thử thú, mấy đứa này đúng là lười biếng đến nỗi làm người khác tức lộn ruột.
Du Tiểu Mặc cảm thấy không để cho chúng ăn ngon rồi lại nằm lười như vậy được, cho nên ném mấy đứa cho Hoàng Thử thú, dặn nó cứ sai bảo không cần khách khí.

Hoàng Thử thú nào dám, từ sau khi bị Thôn Kim thú đánh bại, nó cũng hơi kiêng kị, không chỉ sai bảo Thôn Kim thú, mà ngược lại còn bị Thôn Kim thú sai bảo mới đúng. Mà Hoàng Thử thú còn có vẻ thích lắm, chẳng biết đang cười ngốc gì.

Nếu như bị Du Tiểu Mặc nhìn thấy, nhất định sẽ dán lên trán nó cái mác cuồng ngược đãi.

Về phần nam tử áo đen kia, Du Tiểu Mặc để Hoàng Thử thú tiện thể nghe ngóng, nhưng mãi mà chẳng có tin tức hữu ích nào, bởi vì thời điểm người ta đang tranh giành bảo bối trên đỉnh núi, người nọ lại đi quanh tìm đối thủ, thấy người có thực lực không tệ là đòi đánh một chầu, làm cho thanh danh hiếu chiến của hắn vang dội khắp Linh Sơn.

Mãi cho đến khi thời gian không thừa lại bao nhiêu, nam tử mới tiến về đỉnh Linh Sơn.

Có điều Hoàng Thử thú không dám để thuộc hạ theo dõi hắn, khác biệt giữa cấp mười hai và cấp mười một rất lớn, chỉ tới hơi gần một chút là bị phát hiện ngay, bị đánh thành tro cũng không được trả tiền bảo hiểm.

Vì thế mới mấy ngày đã mất tung tích của hắn.

Du Tiểu Mặc cực kỳ tiếc nuối, bây giờ hắn đứng trước mặt Lăng Tiêu mà sắp không ngóc đầu lên được rồi nè, ai mà ngờ đối phương lại nhạy cảm như vậy, cũng không thể bảo Hoàng Thử thú phái thuộc hạ đi chịu chết, cuối cùng đành phải thôi.

Nhưng hắn không ngờ lại gặp xui xẻo đúng vào ngày cuối.

Ngày cuối cùng là thời điểm kết thúc, nhưng cũng là thời điểm để nhân cơ hội này giải quyết mấy cái đinh trong mắt.

Không phải Du Tiểu Mặc không biết cha hờ nhà hắn đang ở trong di tích Đào Nguyên, nhưng mà Du Quân Kỳ đi cùng Phó Thương Khung, nên hắn thấy không cần lo lắng cho an nguy của ông nữa. Một thế lực có hai cường giả Thánh cảnh và rất nhiều cường giả Thần cảnh, chắc chắn đội hình này là đội hình mạnh nhất trong số các thế lực có mặt ở đây rồi, người hơi có đầu óc cũng biết không thể đắc tội với minh chủ Thương Minh.

Thế lực có tổng thể yếu nhất chính là bộ lạc Thủy Tây, trong lần tìm bảo vật này, bộ lạc Thủy Tây không chiếm được món lời lớn, nhưng khẳng định thu hoạch không nhỏ, vì thế có người nhắm mục tiêu vào họ.

Người này chẳng ai khác ngoài bộ lạc Cổ Mã, sau lưng còn có bóng dáng của gia tộc Xích Huyết.
Mọi người đều biết, bộ lạc Cổ Mã vẫn luôn coi bộ lạc Thủy Tây như cái gai trong mắt, nhất là mấy năm gần đây, tình hình càng nghiêm trọng hơn. Mà lần này người dẫn đầu bộ lạc Thủy Tây chính là Mặc Sĩ Tây Nguyên, Mạc Mã cho rằng đây chính là cơ hội tốt để cho bộ lạc Thủy Tây một kích trí mạng.

Nếu Mặc Sĩ Tây Nguyên thiệt mạng ở nơi này, không có lão tọa trấn, thực lực của bộ lạc Thủy Tây sẽ giảm mạnh, đến lúc ấy chỉ cần giải quyết một vài tên lính tôm tướng cua là có thể thôn tính cả bộ lạc Thủy Tây rồi, sau đó sẽ đến lượt bộ lạc Vạn Sa, toàn bộ Đông Châu sẽ trở thành thiên hạ của bộ lạc Cổ Mã.

Chỉ là, sao Mặc Sĩ Tây Nguyên lại không nghĩ tới điểm này được, nhưng dù biết thì họ vẫn gặp phải mai phục, nguyên nhân là trong số họ có phản đồ, kẻ này tiết lộ đường xuống núi của họ cho bộ lạc Cổ Mã, kết quả là bọn họ đã trúng mai phục.

Âm mưu này bị thuộc hạ của Hoàng Thử thú tình cờ nghe được.

Nhưng mấu chốt ở chỗ, Hoàng Thử thú không biết gì về mấy thế lực ở đại lục Thông Thiên, nhưng vì Du Tiểu Mặc bảo nó chú ý đến gia tộc Xích Huyết, cho nên sau khi biết rõ chuyện này, nó liền phái thuộc hạ tới.

Thuộc hạ của nó là một con Thử thú cấp chín, đã biến hóa rồi, chỉ là trên đường bị chậm trễ một chút, kết quả đợi lúc Du Tiểu Mặc biết rõ chuyện này, hai phe đã chiến đấu tung trời.

Du Tiểu Mặc không biết đại sư huynh và nhị sư huynh của hắn ở ngay trong bộ lạc Thủy Tây, hắn cho rằng đại thúc gặp nguy hiểm, nhưng ngay sau đó Hoàng Thử thú lại mang cho hắn một tin tức quan trọng khác.

Thôn Kim thú và Tiểu Binh đột nhiên xuất chiến.

Hoàng Thử thú không nói rõ tình huống lúc đó, chỉ biết là khi nó còn chưa kịp phản ứng, Thôn Kim thú và Tiểu Binh bất ngờ xông ra trận, chúng cứu được một nam nhân suýt nữa đã bị bộ lạc Cổ Mã giết chết. Căn cứ vào tình huống lúc ấy, có vẻ bộ lạc Cổ Mã luôn đặt trọng tâm vào việc "chiếu cố" nam nhân nọ, sau đó bọn chúng đã bại lộ.

Mục tiêu là Thôn Kim thú này rất rõ ràng, bởi vì nó bị phát hiện ở Nam Lục, về sau thân phận của Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc bại lộ, gia tộc Xích Huyết đều biết rõ Thôn Kim thú chính là khế ước thú của Du Tiểu Mặc. Không thể nghi ngờ, sự xuất hiện của nó như thể đang thừa nhận với Du Chấn Thiên rằng Du Tiểu Mặc đang ở phụ cận.

Thực lực của Hoàng Thử thú quá yếu, một khi tới gần sẽ chết thảm ngay, nó không cứu được Thôn Kim thú và Tiểu Binh, đành phải chạy về báo tin tức này cho Du Tiểu Mặc.

Suýt nữa thì Du Tiểu Mặc đã sợ mất mật, đúng là tìm đường chết đây mà.

Bảo sao hôm nay hắn cứ có cảm giác bất an, cả ngày không thể tập trung nổi, quả nhiên là xảy ra chuyện rồi.

"Sao bọn hắn lại phải cứu người nam nhân kia, chẳng lẽ là đại thúc?" Du Tiểu Mặc nôn nóng đến nỗi xoay quanh, sớm biết hai đứa lại gây ra họa lớn như vậy thì còn lâu hắn mới ném chúng đi.

Hoàng Thử thú gãi gãi đầu, nó cũng không biết, lúc trước nó cũng chưa từng nhìn thấy tướng mạo của Trình Hướng Vinh, "Tiểu nhân không biết có phải là người ấy không, nhưng người kia có bề ngoài khoảng hai mươi lăm đến hai mươi sáu tuổi, khí chất lạnh như băng, nét mặt lúc nào cũng vô cảm."

"A?" Du Tiểu Mặc hồ đồ luôn rồi, đại thúc có vẻ hòa nhã lắm, tuyệt đối không thể nào dính tới mấy từ lạnh như lăng, vậy thì không phải là đại thúc rồi, nhưng tại sao Thôn Kim thú và Tiểu Binh lại cứu người nọ, chẳng lẽ là người hắn đã từng quen biết?

Hoàng Thử thú nói: "Chủ nhân, chúng ta có đi cứu họ không?"

"Phải cứu chứ! Nhưng mà..."

Du Tiểu Mặc do dự nhìn thạch thất mà Lăng Tiêu đang bế quan, giờ phút này hắn vẫn ngồi im ở đây cũng bởi vì Lăng Tiêu, nếu hắn đột nhiên chạy, có người tới quấy rầy Lăng Tiêu thì làm sao đây? Nhưng nếu không đi, hắn thật sự lo lắng cho an nguy của Thôn Kim thú và Kim Sí trùng.

"Chủ nhân, ta cảm thấy ngài không cần lo cho lão đại quá đâu, động phủ có cấm chế, chỉ cần kẻ đến không phải cường giả Thánh cảnh thì sẽ không có vấn đề, nếu ngài thực sự lo lắng, không bằng để Tiểu Bàng ở lại." Hoàng Thử thú do dự nói.

Du Tiểu Mặc cắn răng, "Thôi được rồi, nhưng ngươi cũng ở lại đi, để thuộc hạ của ngươi đi cùng ta, nếu quả thật có kẻ nào không có mắt chạy tới nơi này, lập tức phải cho ta biết, không thể trì hoãn, bằng không trở về ta cho ngươi ăn đòn đó nha."

"Dạ, chủ nhân!" Hoàng Thử thú nghiêm túc trả lời.

Thu xếp mọi việc ổn thỏa, Du Tiểu Mặc mới đi theo sự dẫn đường của Thử thú để tới đích, dưới tình huống hắn không biết, sự việc lại có thay đổi. Đó chính là bộ lạc Vạn Sa cũng nhúng tay, họ rất rõ hậu quả nếu bộ lạc Thủy Tây bị tiêu diệt, chắc chắn sau đó sẽ đến lượt họ, vì vậy để bảo vệ bộ lạc, họ đành phải liên minh với bộ lạc Thủy Tây.

Thang trời Linh Sơn, cũng là nơi bộ lạc Thủy tây bị mai phục, sau khi Thôn Kim thú và Tiểu Binh cứu được người nam nhân kia, lại bại lộ tung tích, kết quả đã bị gia tộc Xích Huyết đuổi giết. Hai đứa đành phải trốn đông trốn tây, người nam nhân cũng đi cùng chúng.

"Cạc cạc cạc~" Nếu ngươi không cho ta một lời giải thích, ta sẽ đập chết ngươi!

"Chít chít~" Sẽ giải thích mà.

Chương 616: Kinh hỉ ngoài ý muốn
Thang trời là một trong những thắng cảnh nổi tiếng ở di tích Đào Nguyên, thang trời chỉ có một đường, đi thẳng từ chân núi Linh Sơn tới đỉnh núi, tổng cộng có mười mấy vạn bậc, còn cụ thể là bao nhiêu thì từ xưa tới nay chưa có ai đếm rõ được.

Mặc dù nơi này có một cầu thang đi thẳng tới đỉnh núi Linh Sơn, bình thường chỉ cần đi hết bậc thang là có thể tới đỉnh núi, nhưng thực tế thang trời lại là con đường khó đi nhất. Bởi vì nơi này cài đặt rất nhiều cửa ải và bẫy rập, nhằm vào thất tình lục dục, chỉ cần vượt qua cửa ải này là có thể đi thẳng tới đỉnh núi, không qua thì có thể đi thẳng tới gặp Thượng Đế rồi.

Trước kia có người đã từng đi thử, nhưng những người ở đó đều tận mắt thấy bọn họ lăn ra khỏi bậc thang, thậm chí đã chết rồi, phải biết, từ xưa đến nay, thất tình lục dục là thứ khó vượt qua nhất, người dám khiêu chiến nó trừ phi là người có tự tin không ai bằng.

Sở dĩ bộ lạc Thủy Tây lựa chọn con đường này là vì cửa ải của thang trời chỉ nhằm vào người đi lên, còn từ trên xuống dưới không có tác dụng mấy, nhưng điểm này cũng chỉ có người của bộ lạc Thủy Tây biết.

Nửa tháng trước, một thuộc hạ của Mặc Sĩ Tây Nguyên bất cẩn ngã xuống thang trời, khi đó ai cũng nghĩ người nọ chết chắc rồi, mà ngay cả Mặc Sĩ Tây Nguyên cũng nghĩ thế, ai ngờ hắn lại xuất hiện, hơn nữa còn nói cho Mặc Sĩ Tây Nguyên tin tức bí mật này.

Các thế lực khác không dám khiêu chiến thang trời, vì thế cũng không biết.

Mặc Sĩ Tây Nguyên cứ tưởng kế hoạch không có sơ hở nào, ai ngờ lại xuất hiện phản đồ, khiến bí mật của thang trời cũng bị lộ.

Phải biết lúc đi lên đỉnh núi, các thế lực lớn đã tử thương không ít. Hôm nay có một con đường tắt dẫn thẳng xuống núi, bọn họ còn chịu đi đường khó nữa sao.

Bậc thang làm từ ngọc trắng bị trận chiến ảnh hưởng, lúc này vỡ hỏng tàn tạ.

Một vài cây cỏ xung quanh cũng bị đốt thành tro tàn, một lát sau, một lùm cây vốn đứng yên đột nhiên khẽ đung đưa. Một gã đệ tử của gia tộc Xích Huyết đứng phía trước đột nhiên xoay người, nghi hoặc nhìn quanh, lại không phát hiện ra cái gì.

Bạn hắn nhìn theo tầm mắt hắn, "Nhìn gì thế?"

"Mới nãy ta nghe được tiếng động gì đó." Đệ tử kia gãi đầu.

Đồng bạn nói: "Nghe nhầm rồi hả, làm gì có gì?"

Đệ tử kia nói, không tự tin lắm: "Đại khái là ta nghe nhầm, thôi, phải tranh thủ tìm hai con yêu thú kia, gia chủ nói bắt được một con có trọng thưởng."

Hai người chạy xa.

Đúng lúc này, lùm cây kia lại rung động, lần này hết sức rõ ràng. Ngay sau đó, một tiểu yêu thú toàn thân óng ánh bé xíu như côn trùng chui ra khỏi bụi rậm, nhìn xung quanh, mãi tới khi xác định không có ai mới quay ra phía sau khẽ ngao một tiếng, một con tiểu yêu thú khác cũng chui ra.

Hai đứa lén lút nhìn quanh, bây giờ bọn chúng đang ở phía trên thang trời, khắp xung quanh đều là người của gia tộc Xích Huyết, muốn xuống núi chỉ có thể tìm đường khác.

Thôn Kim thú nằm rạp trên mặt đất hít hít, sau khi xác định phương hướng liền gọi Tiểu Binh phía sau lưng, ngay lúc chúng chuẩn bị chui vào bụi cây, một tiếng kêu vui mừng bất chợt vang lên.

"Tìm được rồi, ta phát hiện ra hai con yêu thú rồi!"

Chủ nhân của tiếng kêu kia chính là đệ tử phát hiện ra lùm cây có động tĩnh, bên cạnh là đồng bọn của hắn, thời kì này cực kỳ nhạy cảm, bất luận là xung quanh phát sinh điều gì khả nghi đều không thể bỏ qua, cho nên chuyện bỏ đi lúc nãy chỉ là quỷ kế của họ, quả nhiên không ngoài dự đoán.

Thôn Kim thú và Tiểu Binh nhìn họ, giật mình chui tót vào lùm cây.

Có điều lần này vận khí của chúng không được tốt lắm, bởi vì sau khi hai người kia phát hiện tình huống liền kêu mấy đệ tử ở xung quanh tới, bọn họ gần như vây kín xung quanh.

Phát hiện phía trước có người, hai đứa đành phải đổi hướng, đổi tới đổi lui vẫn không thể thoát khỏi vòng vây, mắt thấy bọn họ sẽ vây kín mình, Thôn Kim thú và Tiểu Binh không thể ngồi chờ chết, vì vậy chủ động phát động công kích.

Phải biết chúng đều là yêu thú quý hiếm thời viễn cổ, những năm qua đi theo chủ nhân ngốc thỉnh thoảng lại được ăn linh đan, ngay cả linh đan thải cấp mà chúng cũng nếm qua mấy lần rồi cơ mà, thế nên dù không tu luyện, tu vi của chúng vẫn từ từ tăng lên. Giờ mà đánh không lại mấy tên tu luyện giả loài người thì mất thể diện quá. Nếu không phải lúc trước lo lắng gặp phải cường giả Thần cảnh của gia tộc Xích Huyết thì chúng đã ra tay từ lâu rồi.

Bởi vì đệ tử của gia tộc Xích Huyết không nhìn thấy bộ dạng đại phát thần uy của Tiểu Binh và Thôn Kim thú, cho là hình thể của chúng quá nhỏ, cho nên hơi lơ đãng, cứ tưởng hai đứa không có bản lãnh gì, kết quả là bị Thôn Kim thú cào rách mặt, móng vuốt của nó cực kỳ sắc bén, một cào kéo rách nửa khối da mặt rồi.

Tiểu Binh cũng không kém cạnh, mặc dù nó hết ăn lại chơi, nhưng công kích của nó không kém gì Thôn Kim thú nhé, đâm một nhát, nếu không có linh đan diệu dược thì cứ chờ mà đau đến chết đi.

Tiếng kêu thảm thiết không ngừng vang lên, vô cùng thê thảm, tên đệ tử đến sau may mắn không bị thương kia sợ tới mức chân mềm nhũn, má ơi, lúc trước đâu có ai nói rằng hai con yêu thú này không dễ chọc, chỉ thấy bề ngoài của chúng nhỏ, dáng vẻ còn đáng yêu, cứ tưởng là yêu thú được nuôi làm sủng vật.

Đa số nữ tu đều thích sủng vật, ngoại hình hai đứa đáng yêu quá nhiều, cũng khó trách họ lại nhận lầm.

Thôn Kim thú và Tiểu Binh không dám ham chiến, sợ kéo cường giả của gia tộc Xích Huyết tới, sau khi đánh vài nhát liền chuẩn bị bỏ chạy, nhưng cuối cùng vẫn chậm một bước, một âm thanh nghiêm nghị như tiếng sấm rền bỗng vang lên bên tai chúng, đi theo đó là khí thế cực mạnh từ trên trời giáng xuống.

"Nghiệt súc, xem các ngươi còn trốn đi đâu!"

Hai đứa biết không ổn rồi, uy áp này trăm phần trăm là của cường giả Thần cảnh bảy sao, thực lực của chúng bây giờ còn có thể đối phó với Thần cảnh bốn năm sao, nhưng bảy sao là tiêu rồi.
Hai đứa vội vã chạy về hướng ngược lại, ngay lúc chúng chuẩn bị phóng qua đỉnh đầu của đám đệ tử kia, sắp hóa thành luồng sáng bay mất, một tấm màng trong suốt đột nhiên ngăn cản chúng lại, hai đứa bị bắn ngược về.

Thôn Kim thú mạnh mẽ đáp xuống bậc thang, tứ chi bám chặt vào mặt đất nhe răng nhếch miệng về hướng kia, trong miệng phát ra tiếng gầm đầy nguy hiểm. Tiểu Binh nằm trên đỉnh đầu nó, cảnh giác nhìn về phía cường giả Thần cảnh mới gọi chúng là nghiệt súc kia.

Nhìn thấy hai người xuất hiện, đệ tử của gia tộc Xích Huyết hấp tấp chạy tới, bị cường giả Thần cảnh kia mắng một câu "phế vật", lúc này ánh mắt lạnh như băng mới nhìn về phía Thôn Kim thú và Tiểu Binh.

"Quả nhiên là Thôn Kim thú và Kim Sí trùng, hơn nữa còn là hai con yêu thú cấp mười một, khó trách gia chủ lại muốn ta đích thân ra tay, nếu có thể bắt chúng về, gia tộc Xích Huyết sẽ như hổ thêm cánh, để tránh đêm dài lắm mộng, Ô Nha, chúng ta động thủ."

"Dạ, đại nhân."

Kẻ ngăn cản Thôn Kim thú và Tiểu Binh đào tẩu chính là người được gọi là Ô Nha, gã là đại tướng dưới trướng chiến thần Du Tề Bắc, một cường giả Thần cảnh bốn sao, cao hơn Thôn Kim thú và Tiểu Binh một sao.

Vừa nói xong, cả hai lập tức xuất chiêu.

Tiểu Binh vội vội vàng vàng phun ra một tầng cấm chế, nó ăn nhiều cấm chế như vậy, ít nhiều cũng biết tạo một vài loại cấm chế, nhưng trước mặt Du Tề Bắc, cấm chế của nó không đủ nhìn, hai ba lần đã bị gã phá giải.

Tiểu Binh không nhụt chí, tiếp tục nhả cấm chế, lần này là vô số lớp cấm chế chồng chất lên nhau, uy lực cao hơn nhiều, thoạt nhìn thì có vẻ là đơn phương phòng thủ, trên thực tế nó đang tạo cơ hội cho Thôn Kim thú, bởi vì nếu đánh không lại, thế thì trốn thôi.

Thôn Kim thú thích ăn kim loại, lúc ở Nam Lục cũng ăn không ít, có vài loại kim loại bị chôn sâu trong lòng đất, cho nên nó thường xuyên phải đào đất, dần dần liền luyện thành bản lĩnh đào đất như thần.

Du Tề Bắc vừa phá vỡ cấm chế, Thôn Kim thú đã mang theo Tiểu Binh chui xuống lòng đất, không phải nó vào trong lòng đất rồi chạy, mà là càng đào sâu xuống dưới, phải sâu đến mức Du Tề Bắc không thể nào đào nổi, sau đó mới trốn xuống dưới núi.

Du Tề Bắc phát hiện mình đã xem thường chúng, nhưng con mồi bị nhắm làm mục tiêu sao có thể để chúng chạy thoát, huống chi trên người chúng có ấn ký gã thừa cơ dán lên, mặc kệ chúng trốn đi đâu, gã cũng có thể cảm ứng được vị trí của chúng.
...

Sau khi Phục Tử Lâm được Thôn Kim thú và Tiểu Binh cứu được, mặc dù tạm thời thoát khỏi nguy hiểm, nhưng bởi vì thân phận của Thôn Kim thú bại lộ, bị nhận ra là yêu thú khế ước của Du Tiểu Mặc, cho nên một người hai thú còn gặp phải công kích mãnh liệt hơn. Cuối cùng bởi vì Linh Sơn quá rộng, bọn họ lại hoảng hốt chạy bừa, kết quả là đã lạc nhau.

Trong lúc hỗn loại ấy, cường giả Thần cảnh được Mặc Sĩ Tây Nguyên phái tới bảo vệ Phục Tử Lâm cũng bị tách ra, cuối cùng chỉ còn lại một mình hắn. Người của bộ lạc Cổ Mã coi hắn như cái đinh trong mắt, không ngừng phái người đuổi giết, vận khí của hắn xui xẻo, chạy trốn nhầm hướng, gặp đúng phải người của gia tộc Xích Huyết, kết quả bị hai mặt giáp công.

Y phục màu lam thấm đẫm máu, trên trán Phục Tử Lâm cũng có một vết thương lớn, máu tươi chảy ướt nửa bên mặt, sắc mặt tái nhợt đến dị thường, mặc dù những năm qua thực lực của hắn đã tăng lên rất nhiều, nhưng cuối cùng một mình hắn không thể nào địch lại sáu người, nếu như không có kỳ tích phát sinh, chỉ sợ hắn sẽ phải bỏ mạng ở đây, trái tim Phục Tử Lâm siết lại.

Khó khăn lắm mới biết được tin tức tiểu sư đệ đang ở trong di tích Đào Nguyên, có lẽ đã sắp gặp được rồi, sao hắn có thể cam tâm chết ở chỗ này!

"Phục Tử Lâm, có oán thì hãy oán ngươi theo nhầm người."

Một gã ở bộ lạc Cổ Mã cười đắc ý, giết Phục Tử Lâm có thể nhận được trọng thưởng từ bộ lạc, vừa nghĩ đã thấy hưng phấn, bởi vì bộ lạc ít đan sư, cho nên bình thường linh đan được chia ra rất ít.
Nói xong, cả đám giơ vũ khí trong tay lên.

Phục Tử Lâm siết chặt hai nắm đấm.

Đúng lúc này, một âm thanh ngạc nhiên từ trên trời vọng lại.

"Nhị sư huynh?"

Chương 617: Cứu mạng
Nghe thấy giọng nói này, tất cả mọi người đều theo bản năng nhìn qua, chỉ thấy một luồng sáng vốn định bay qua đầu họ đột nhiên quay ngược lại về phía này.

Gia tộc Xích Huyết và bộ lạc Cổ Mã quay sang nhìn nhau, tất cả đều cho rằng người này là người quen của bên kia, dù sao cũng gọi nhị sư huynh, không có khả năng lại trùng hợp đi gọi Phục Tử Lâm chứ hả, có điều bộ lạc Cổ Mã lại nghe nói Phục Tử Lâm có một đại sư huynh.

Bóng Du Tiểu Mặc nhanh chóng xuất hiện trước mặt họ.

Lúc này mọi người mới phát hiện ra một thiếu niên có vẻ rất non nớt, vóc dáng không cao, da rất trắng, nhưng không phải là kiểu trắng bệch, mà là trắng nõn hồng hào, vừa nhìn đã biết rất khỏe mạnh, được "nuôi" rất tốt.

Sau khi thiếu niên đáp xuống liền chạy về phía Phục Tử Lâm trong ánh mắt soi mói của mọi người, tiếp tục ngạc nhiên hô: "Nhị sư huynh, sao huynh lại ở đây?"

Mọi người giật mình.

Đây thật là sư đệ của Phục Tử Lâm sao?

Nhất là người của bộ lạc Cổ Mã, họ chưa từng nghe nói Phục Tử Lâm và Phương Thần Nhạc có sư đệ, phải biết từ sau khi sư huynh đệ hai người rực rỡ hào quang ở Đông Châu, bộ lạc Cổ Mã đã điều tra được tám chín phần về bọ, bởi vậy mới biết họ tới từ vị diện trung cấp, hoàn toàn không có người thân ở đại lục Thông Thiên.

Hiện tại, bọn họ không nhận ra Du Tiểu Mặc, dù sao không phải ai cũng từng gặp Du Tiểu Mặc, nhất là cứ mỗi lần xuất hiện, hắn và Lăng Tiêu lại biến mất một thời gian ngắn.

Phục Tử Lâm cũng ngơ ngác, hắn cứ tưởng mình chết chắc rồi, trong đầu đang nhớ về tiểu sư đệ vô duyên gặp lại, vậy mà ông trời lại đưa tiểu sư đệ tới trước mặt mình, quả thực là khiến Phục Tử Lâm không thể tin được đây là sự thật. Khuôn mặt xưa nay lạnh như băng, nét mặt người lạ chớ gần bỗng có thêm một chút kinh ngạc.

Du Tiểu Mặc nhìn Phục Tử Lâm, chợt nghĩ liệu có phải nam nhân và Thôn Kim thú và Tiểu Binh bất chấp nguy hiểm để cứu chính là nhị sư huynh không, bởi vì mặc dù Thôn Kim thú được thu lúc ở đại lục Thông Thiên, nhưng Tiểu Binh đã trở thành khế ước thú của hắn từ lâu lắm rồi, có nhận biết Phục Tử Lâm cũng là chuyện dễ hiểu.

"Nhị sư huynh, là đệ đây, nhưng sao huynh lại ở đây, huynh đi cùng đại sư huynh hả?"

Lúc Du Tiểu Mặc trở về phái Thiên Tâm, Triệu Đạt Chu có nói cho hắn biết đại sư huynh và nhị sư huynh đang du lịch bên ngoài, lúc ấy hắn chưa từng nghĩ tới sẽ có ngày mình gặp được họ ở đại lục Thông Thiên. Nếu nhị sư huynh đã ở đây, vậy đại sư huynh cũng ở nơi này đúng không?

Phục Tử Lâm khụ một tiếng, "Đợi có thời gian ta sẽ nói cho đệ biết chân tướng, trước mặt giải quyết những người này quan trọng hơn."

Mặc dù Phục Tử Lâm không nhìn được tu vi của tiểu sư đệ, nhưng hắn đã nghe nói qua về sự tích của Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu, tốc độ tu luyện của Du Tiểu Mặc, cả hắn và Phương Thần Nhạc đều không so được, chắc hiện tại đã có tu vi thải cấp.

Lúc này ánh mắt của Du Tiểu Mặc mới chuyển qua đám người đang bao vây nhị sư huynh, vừa nhìn đã phát hiện ra là người của gia tộc Xích Huyết và bộ lạc Cổ Mã, bởi vì kiểu cách ăn mặc của họ rất khác biệt, không khỏi nheo mắt, cũng đúng lúc hắn đang cảm thấy cực kỳ khó chịu với người của hai phe này.

"Ta không cần biết ngươi là ai, dám cản trở chuyện tốt của chúng ta thì chính là kẻ địch của bộ lạc Cổ Mã và gia tộc Xích Huyết, ngươi nên tự biết!" Gã cầm đầu bên bộ lạc Cổ Mã quát lớn, không chút hoang mang.

Thấy ánh mắt Du Tiểu Mặc lóe lên sát ý, nét mặt gã rất thờ ơ, phía họ có sáu người còn sợ không đối phó được với một người sao, huống hồ nếu là sư đệ của Phục Tử Lâm, chắc hẳn thực lực sẽ không cao được, dù sao ít khi có sư đệ nào tu vi lại cao hơn sư huynh.

Người của gia tộc Xích Huyết thấy Du Tiểu Mặc hoàn toàn không lo lắng, cảm thấy là lạ sao đó, hơn nữa không biết có phải họ ảo giác hay không, cứ cảm giác đã gặp thiếu niên ở nơi nào rồi, có điều không phải vì đám người này thật sự gặp Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc hừ lạnh một tiếng, ai cần quan tâm gia tộc Xích Huyết và bộ lạc Cổ Mã gì chứ, cũng đâu phải mới đắc tội lần đầu, dám làm bị thương sư huynh của hắn thì đừng hòng sống sót.

Du Tiểu Mặc nhìn chằm chằm vào sáu tên, giọng đều đều: "Đương nhiên ta biết chứ, không ai rõ ràng hơn ta, có điều các ngươi cũng phải còn sống sót mới được..."

Gã dẫn đầu bộ lạc Cổ Mã hơi sửng sốt, giận điên, chỉ thấy gã há to miệng, có vẻ muốn nói gì, không ngờ thiếu niên phía đối diện nhoáng cái đã biến mất, đợi gã kịp phản ứng, một cái tay xa lạ đang đặt lên lồng ngực gã, cảm giác nguy hiểm lao thẳng lên não...

Những người khác vẫn còn ngơ ngác, đợi lúc bọn họ phát hiện ra tình hình không ổn, gã dẫn đầu đã té gục xuống đất, trên ngực có một cái hố lớn, máu tươi chảy lênh láng.

Có tiếng nói điên cuồng gào thét trong đầu bảo họ phải chạy trốn, nhưng dù họ có nhanh đến mấy cũng không nhanh bằng đối phương, chưa đầy năm phút đồng hồ, cả đám người đã nằm trên mặt đất.

Với tu vi của Du Tiểu Mặc hiện tại, trừ khi gặp phải cường giả Thánh cảnh, nếu không Thần cảnh hoàn toàn không phải đối thủ của hắn, huống chi là một đám lính tôm tướng cua.

Phục Tử Lâm không ngờ tiểu sư đệ lại lợi hại như vậy, mặc dù chỉ cần nghe lời đồn là biết người này lợi hại hơn hắn và Phương Thần Nhạc nhiều lắm, nhưng nhẹ nhàng giết chết mấy kẻ đẩy hắn vào tuyệt cảnh thế này làm Phục Tử Lâm rất rung động. Trong lúc hắn và Phương Thần Nhạc không biết, tiểu sư đệ đã vươn tới độ cao mà bọn họ chỉ có thể nhìn lên ngưỡng mộ rồi.

Du Tiểu Mặc không nhìn thi thể trên đất, so với cái sự ham máu me của Lăng Tiêu, mấy người bị hắn giết thật không đáng kể chút nào, chịu thôi, gặp dân chơi thứ thiệt thì sao mà sánh nổi há.
"Nhị sư huynh, sao huynh lại ở đây một mình, có phải lúc trước có hai con tiểu yêu thú cứu huynh không?"

Du Tiểu Mặc vẫn không quên mục đích của mình đến đây là để tìm hai cục nợ kia, mặc dù chúng cứu nhị sư huynh làm cơn giận của hắn đã nguôi chín phần rồi, nhưng còn một phần không thể cho qua như vậy được, nếu như Tiểu Binh nhận ra nhị sư huynh, đáng lẽ phải nói cho hắn biết ngay mới đúng.

"Chẳng lẽ hai con yêu thú kia là khế ước thú của ngươi?" Phục Tử Lâm hơi sững sờ, vội vàng tỉnh táo lại, lúc trước hắn cứ thắc mắc mãi không hiểu vì sao hai con tiểu yêu thú kia lại cứu mình, bây giờ nghe tiểu sư đệ hỏi là hiểu ngay.

Du Tiểu Mặc gật gật đầu, "Một trong hai đứa được đệ khế ước ở đại lục Long Tường, đệ nghĩ trước đây nó đã thấy huynh rồi, không phải chúng cứu được huynh hả, sao không thấy hai đứa đâu?"

Phục Tử Lâm gật gật đầu, rồi lại lắc đầu, "Giữa đường chúng ta đã bị thất lạc, ta cũng không rõ bây giờ chúng đang ở đâu, nếu ngươi lo lắng cho chúng vậy đi tìm ngay đi, ta không có gì đáng ngại, có thể tự xuống núi được."

Du Tiểu Mặc không nói gì, hắn lấy một viên linh đan bổ huyết đưa cho Phục Tử Lâm, sau đó lại lấy ra nửa bình linh thủy còn thừa. So với linh đan, linh thủy giúp khôi phục linh lực nhanh hơn nhiều lắm, còn vấn đề bại lộ hả, bây giờ hoàn toàn không tồn tại vấn đề này nữa.

Phục Tử Lâm không từ chối, lúc này mà từ chối thì đúng là sĩ diện cãi láo, sau khi uống linh thủy xong, cảm nhận được sức mạnh linh hồn khôi phục nhanh chóng, Phục Tử Lâm hoàn toàn không lộ ra vẻ bất ngờ, chỉ trong chốc lát, vết thương trên người đã đỡ ít nhiều.

"Tiểu sư đệ..."

Phục Tử Lâm vừa lên tiếng, phía xa đã tuyền tới tiếng đánh nhau, hơn nữa càng ngày càng gần, như thể sắp qua bên ngày đến nơi. Phục Tử Lâm quay đầu đã thấy tiểu sư đệ biến sắc, rồi lập tức tiến lên, hắn không kịp hỏi nguyên nhân, cũng lập tức chạy theo.

Không lâu sau, bọn họ đã thấy khuôn mặt của người đánh nhau.

Đó là hai gã cường giả Thần cảnh thực lực rất mạnh, bọn họ không ngừng không kích mặt đất, núi lở đá vỡ, mặt đất đã bị nổ một hố to, chỉ là không thấy bóng dáng của đối thủ đâu. Không đợi Phục Tử Lâm kinh ngạc, hắn đã thấy hai bóng vàng xẹt qua giữa không trung, nhào vào trong ngực Du Tiểu Mặc, gần như cùng lúc.

Hai cường giả Thần cảnh nọ đúng là Du Tề Bắc và thuộc hạ của gã Ô Nha, hiển nhiên là không ngờ giữa đường lại có hai tên Trình Giảo Kim xuất hiện, không khỏi dừng tay. Khác với những người khác, cả hai lập tức nhận ra Du Tiểu Mặc.

"Là ngươi?" Du Tề Bắc không ngờ lại gặp được một trong hai mục tiêu ngay tại thời điểm này, gã lập tức theo bản năng nhìn về phía sau lưng Du Tiểu Mặc, cực kỳ cảnh giác, lúc không phát hiện bóng dáng Lăng Tiêu mới thở phào một tiếng. Với thực lực hiện tại của Lăng Tiêu, chỉ có gia chủ mới trị được y.

Có điều tiếng thở phào này của gã không kéo dài được lâu, bởi vì với thực lực bây giờ, Du Tiểu Mặc không phải là người gã có thể đối phó được nữa rồi. Cơ mà nếu biết chắc Du Tề Bắc đã không đứng im ở chỗ này.

"Đội trưởng, chỉ có một mình hắn." Ánh mắt Ô Nha nóng rực, nhìn Du Tiểu Mặc chằm chằm, gã cũng phát hiện Lăng Tiêu không có bên cạnh Du Tiểu Mặc, chắc đang cảm thấy đây là cơ hội tốt.

Phía đối diện, Du Tiểu Mặc không để ý đến hai người nọ, hắn đang lo lắng kiểm tra toàn thân Thôn Kim thú và Tiểu Binh, phát hiện không bị thương mới thở dài một tiếng. Mặc dù bình thường có vẻ không đáng tin cậy, nhưng may mà khả năng chạy trốn không tệ lắm.

Hắn tạm thời giao hai đứa cho nhị sư huynh, sau đó mới chính thức chú ý tới hai gã đằng kia. Có điều hiển nhiên là hắn không biết họ, cho dù Du Tề Bắc rất nổi tiếng.

"Các ngươi là người của gia tộc Xích Huyết?" Du Tiểu Mặc nheo mắt, lộ ra khí tức nguy hiểm, phải nói, động tác này có phần nào giống Lăng Tiêu lắm.

Du Tề Bắc nhíu mày.

"Đúng thì sao, hôm nay đụng phải chúng ta là ngươi xui xẻo, ngươi muốn ngoan ngoãn đưa tay chịu trói, tự đi theo chúng ta, hay muốn chúng ta ra tay?" Ô Nha cực kỳ khó chịu với giọng điệu của Du Tiểu Mặc, cùng lắm là tạp chủng mà gia tộc Xích Huyết không cần, dám dùng bộ dạng này để nói chuyện với bọn hắn sao.

"Ra tay?" Du Tiểu Mặc nở nụ cười giả tạo, "Chỉ sợ hôm nay người phải giơ tay chịu trói là các ngươi..."

Vừa dứt lời, Du Tiểu Mặc đã biến mất.

"Coi chừng!" Du Tề Bắc biến sắc, vội vã đẩy Ô Nha ra, sau đó bản thân gã cũng biến mất tại chỗ.

Chương 618: Bị bắt
Du Tiểu Mặc hôm nay đã là đan sư thải cấp tứ phẩm, mặc dù vừa lên cấp chưa đầy ba tháng, nhưng trải qua khoảng thời gian củng cố này, tu vi của hắn cực kỳ ổn định. Du Tề Bắc là người đứng đầu tứ chiến thần của gia tộc Xích Huyết, nhưng chỉ cần chưa trở thành cường giả Thánh cảnh, gã không thể nào trở thành đối thủ của Du Tiểu Mặc.

Cho dù có Du Tề Bắc nhắc nhở, nhưng Ô Nha vẫn bị thương.

Phía dưới, Phục Tử Lâm trợn tròn mắt nhìn cảnh tượng này, hôm nay bị kích động quá nhiều lần, hắn cảm thấy có chút không chịu nổi rồi.

Tiểu sư đệ của hắn đang chiến đấu với một gã cường giả Thần cảnh bảy sao, hơn nữa vừa nhìn đã biết rõ tiểu sư đệ tuyệt đối đang thắng thế, nam tử tên Ô Nha kia vừa đối mặt đã bị thương, cuối cùng đành phải lui lại.

Thôn Kim thú và Tiểu Binh thấy thế, hai đứa ầm thầm liếc nhau, đột nhiên xông ra khỏi vòng tay của Phục Tử Lâm.

Phục Tử Lâm cứ tưởng chúng sẽ gia nhập vào trận chiến, nhưng lại cảm thấy chúng đi qua chỉ gây phiền toái cho tiểu sư đệ, đang định gọi hai đứa lại, đã thấy chúng lặng lẽ chạy về phía gã Ô Nha nọ.

Bề ngoài thì có vẻ Ô Nha bị thương không nặng, nhưng nội thương của gã cực kỳ nghiêm trọng.
Thói quen khi chiến đấu của Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu có một sự khác biệt rất lớn, hắn không thích nhìn hình ảnh quá máu me, cho nên lựa chọn cách đánh thẳng vào kinh mạch của đối phương, kinh mạch bị thương, sức chiến đấu sẽ tuột dốc không phanh.

Trước mắt, tu vi của Ô Nha đã giảm hẳn một phần, căn bản không phải là đối thủ của Thôn Kim thú và Tiểu Binh.

Thôn Kim thú và Tiểu Binh cũng có âm mưu này, lúc trước kẻ này đuổi cho chúng chạy lên trời xuống đất, bây giờ có cơ hội trả thù tốt như vậy, sao có thể buông tha.

Ô Nha không phát hiện ra Thôn Kim thú và Tiểu Binh đang tới gần, tất cả sự chú ý của gã đều đặt vào trận chiến của Du Tiểu Mặc và Du Tề Bắc, nét mặt cực kỳ lo lắng, bởi vì chính gã cũng nhìn ra được Du Tề Bắc không phải là đối thủ của Du Tiểu Mặc, nếu tiếp tục như vậy, rất có thể bọn họ sẽ thua.

Ô Nha do dự, gã phải đi tìm cứu viện, nhưng bây giờ chỉ có gia chủ mới đối phó được với Du Tiểu Mặc, nếu bỏ lại lão đại một mình, tình cảnh của lão đại sẽ nguy hiểm hơn, con người rất ích kỷ, gã cũng thế, nhưng thân phận của Du Tề Bắc khác biệt.

Từ sau khi Du An Thái chết, lão đại gần như trở thành trụ cột tiếp theo của gia tộc Xích Huyết, nếu Du Tề Bắc chết, gia tộc Xích Huyết sẽ bị tổn thất lớn. Mà gã, nếu gã bỏ lão đại một mình, dù là tìm cứu binh thì sau này trên lưng gã cũng sẽ mang danh xấu.

Chỉ là không tìm cứu binh, bọn họ cũng không sống được.

Ô Nha không ngừng cân nhắc, mãi mà không thể quyết định được, thực ra gã càng hy vọng chính miệng lão đại ra lệnh cho gã đi tìm viện binh.

Nhưng không đợi Ô Nha xoắn xuýt xong, đã có người quyết định giúp gã.

Đương nhiên, Ô Nha với thực lực giảm mạnh không dám coi thường hai con khế ước thú của Du Tiểu Mặc và Phục Tử Lâm, chỉ là khả năng ẩn nấp của hai đứa thật quá cao minh, gã chỉ chừa lại ba phần chú ý trên người Phục Tử Lâm, bởi vậy mà không chú ý tới Thôn Kim thú và Tiểu Binh đang lẻn tới phía sau mình.

Một lát sau, cơ thể Ô Nha cứng lại.

Thật lâu, gã mới cúi đầu nhìn lồng ngực mình, một cột máu đang phun ra từ vị trí của trái tim, như thiên nữ rải hoa, sau đó một bóng vàng chui ra khỏi miệng vết thương, đó chính là Kim Sí trùng từng bị gã đuổi bắt.

Ô Nha hoàn toàn không biết đối phương xông tới từ đâu, rõ ràng gã không hề cảm giác được khí tức của chúng, cuối cùng gục xuống đất, chết không nhắm mắt. Đối với một người có dã tâm, chết lúc tráng niên là một chuyện không cam lòng tới nhường nào, bởi vì Ô Nha vẫn luôn chờ mong có một ngày mình sẽ tiếp nhận vị trí của lão đại.

Cái chết của Ô Nha lọt vào ánh mắt của Du Tề Bắc, cả khuôn mặt đen thui.

Ô Nha có dã tâm, nhưng cũng là tâm phúc của Du Tề Bắc, nếu không thì sao Du Tề Bắc phải dẫn Ô Nha theo. Phải biết không phải ai cũng được vào di tích Đào Nguyên, kể cả là người của gia tộc Xích Huyết, số người được vào không nhiều lắm, Ô Nha vừa chết, gã đã thiếu mất một tên thuộc hạ đắc lực.

Du Tiểu Mặc thấy Du Tề Bắc muốn xông qua, nhanh chân cản gã lại, "Có thời gian lo lắng cho người khác, còn không bằng tự lo cho mình đi."

Du Tề Bắc nhanh chóng kéo dài khoảng cách với hắn, ánh mắt âm lãnh đến cực điểm, "Đừng nói quá sớm, ngươi cho rằng thực lực cao hơn ta thì có thể an toàn rời khỏi Linh Sơn sao? Ta cho ngươi biết, không đời nào!"

Du Tiểu Mặc nhướn mày, hắn không cho rằng Du Tề Bắc đang vùng vẫy giãy chết, nhìn sự tự tin trong ánh mắt gã, chẳng lẽ tên này thật sự có hậu chiêu sao?

Không bao lâu nữa, hắn đã biết vì sao Du Tề Bắc không hề lo lắng cho an uy của mình rồi, bởi vì Du Chấn Thiên đã đến.

Địa vị của Du Tề Bắc trong gia tộc Xích Huyết rất cao, mặc dù gã nghe lệnh con cả của gia chủ, nhưng trên thực tế rất nhiều chuyện chỉ nghe theo phân phó của gia chủ, vì thế gã cũng có phương thức đặc biệt để liên hệ với Du Chấn Thiên.

Ngay từ lúc phát hiện tu vi của Du Tiểu Mặc cao hơn mình không ít, gã đã có ý định khác, lén lút dùng phương pháp đặc biệt kia báo cho gia chủ, chỉ là không ngờ Ô Nha lại chết.

Mặc dù cái chết của Ô Nha không đến nỗi ảnh hưởng nặng nề đến thực lực tổng thể của chiến đội, nhưng cũng không thể coi là nhỏ, dù sao rất khó để bồi dưỡng ra một cường giả Thần cảnh, mà tu vi của Ô Nha đã là bốn sao, chỉ cần bồi dưỡng thêm một chút, có lẽ không bao lâu nữa sẽ trở thành cường giả bảy sao rồi.

Khắp xung quanh lan tràn uy áp cực kỳ cường đại, cũng như lần trước Du Chấn Thiên đuổi giết bọn họ, khí thế của cường giả Thánh cảnh bảy sao vô cùng khủng khiếp, đột nhiên áp chế thực lực của người khác, chỉ cần không có lòng tin, sức chiến đấu sẽ giảm xuống.

Du Chấn Thiên vẫn chưa tới gần nhưng Du Tiểu Mặc đã cảm giác sức mạnh linh hồn trong cơ thể mơ hồ có dấu hiệu hơi bế tắc, ảnh hưởng này nói rõ sự khủng khiếp của Du Chấn Thiên, lần trước hắn đã được chứng kiến rồi.

Một kích chí mạng của Lăng Tiêu cũng chỉ khiến lão bị thương nhẹ, mặc dù khi ấy thực lực của Lăng Tiêu đã rất mạnh, nhưng đánh với Du Chấn Thiên đúng là không đáng là bao.

Du Tiểu Mặc không dám ở lại đây nữa.

Nằm ngoài dự liệu, Du Tề Bắc không hề cản hắn lại, thậm chí còn trơ mắt nhìn hắn chạy trốn, đại khái là tin chắc rằng Du Tiểu Mặc không thể chạy thoát khỏi sự đuổi giết của Du Chấn Thiên.

Đối với Du Tiểu Mặc, Du Chấn Thiên vẫn không thay đổi cái sự cố chấp muốn bắt hắn lại, lần trước để bọn hắn chạy thoát, sau đấy bất kể tìm thế nào cũng không thấy tăm hơi, lần này lão tuyệt đối không thể bỏ qua cơ hội, nếu không để chúng trốn đi, muốn tìm sẽ rất khó.

Du Tiểu Mặc nhanh chóng ôm Thôn Kim thú và Tiểu Binh lên, ném vào không gian, còn cả Phục Tử Lâm nữa, cũng được hắn đưa vào không gian không chút do dự.

Hắn tin cho dù nhị sư huynh biết rõ bí mật của hắn cũng sẽ không nói ra ngoài, nếu như Phục Tử Lâm có thêm suy nghĩ không nên, vậy thì chỉ sợ tình nghĩa huynh đệ của họ đã đi đến cùng rồi, chỉ là hắn tin tưởng nhân phẩm của nhị sư huynh.

Làm xong hết thảy, Du Tiểu Mặc lập tức bay về phía Lăng Tiêu đang bế quan.

Hôm nay là ngày cuối cùng, Lăng Tiêu cũng đã xuất quan, bằng không thì lúc đang bế quan bị truyền tống ra ngoài vô cùng nguy hiểm, hắn tin Lăng Tiêu tự có chừng mực.

"Ngươi trốn không thoát đâu, giơ tay chịu trói đi, ta có thể đối tốt với người."

Ngay lúc hắn chạy được gần hai ngàn mét, âm thanh được khuếch đại mấy trăm lần của Du Chấn Thiên đột nhiên truyền tới từ phía sau, trong đó còn mang theo cả công kích, làm tinh thần Du Tiểu Mặc cực kỳ hoảng hốt, suýt nữa đã té ngã khỏi không trung.

Vì sự chậm trễ này, Du Chấn Thiên đã đuổi kịp.

Cái bóng quen thuộc của Du Chấn Thiên càng tới càng gần, đi theo lão còn có một cú đấm khổng lồ đang hóa thành thực thể, nhanh chóng nện về phía hắn, ngay cả không gian cũng bị đè ép tới biến hình, cảm giác bị phong tỏa này làm cho Du Tiểu Mặc tê cả da đầu.

Du Tiểu Mặc dứt khoát kết Tu ấn, đây là một trong hai chiêu thức lợi hại nhất của Tu Di Ấn, với tu vi hiện tại của hắn, muốn dùng Tu ấn không khó, chỉ là Tu ấn đòi hỏi một lượng sức mạnh linh hồn rất lớn, thoáng cái đã cạn mất bảy phần.

Sau khi đẩy Tu ấn ra, Du Tiểu Mặc không nhìn kết quả, chỉ tiếp tục bỏ chạy.

Tiếng nổ ầm ầm khiến trời rung đất chuyển, đúng là uy lực của Tu ấn rất mạnh, nhưng cũng chỉ là một chiêu để cản Du Chấn Thiên lại thôi, chỉ bằng điểm này cũng có thể thấy sự chênh lệch giữa hai người lớn thế nào.

Du Tiểu Mặc bị vụ nổ không lồ sau lưng làm suýt ngã, cũng may hắn lập tức phản ứng, mượn luồng gió từ vụ nổ đẩy nhanh tốc độ, thoáng cái đã bay ra mấy ngàn mét, tới bản thân hắn cũng không nhịn mà sợ hãi thán phục chính mình.

"Ngươi trốn không thoát đâu, ngoan ngoãn chịu trói đi."

Giọng nói của Du Chấn Thiên lại rót vào tai hắn.

Du Tiểu Mặc càng hoảng sợ hơn, rõ ràng hắn đã kéo dài khoảng cách với lão rồi mà, kết quả nhìn lại, Du Chấn Thiên chỉ cách hắn chưa đầy năm trăm mét, khuôn mặt uy nghiêm, cặp mắt đen nhìn hắn chằm chằm, như thể hắn đã là vật trong túi lão.

Du Tiểu Mặc há to miệng, chiêu thứ hai của đối phương đã tới.

Lần này do khoảng cách quá gần, hắn không tránh được, chỉ có thể phòng thủ, kết quả là khí huyết toàn thân bốc lên, Du Tiểu Mặc không nhịn được mà phun ra một búng máu. Mắt thấy Du Chấn Thiên chỉ còn cách mình có trăm mét, Du Tiểu Mặc không chịu nổi nữa, lập tức vào trong không gian. Sự biến mất của hắn không những không làm Du Chấn Thiên giận dữ, mà còn lộ ra nét mặt vui mừng.

Chương 619: Kéo dài
Lúc Du Tiểu Mặc biến mất, Du Chấn Thiên bất chợt dừng lại, đứng tại chỗ, khóe miệng kéo ra một đường cong quỷ dị.

Thực ra cho tới nay lão vẫn không xác định chắc chắn liệu Du Tiểu Mặc có thực sự mở không gian được không, bởi vì trước khi không gian được mấy lão già kia truyền cho Du Quân Kỳ, thì ngoại trừ các tiền bối thời kỳ viễn cổ, chưa từng có ai mở được không gian.

Các đời gia chủ của gia tộc Xích Huyết đều thử rất nhiều cách, kể cả lão lúc còn trẻ, khi chưa trở thành gia chủ cũng đã từng thử qua, nhưng không phải lão lén lút mở, mà là mấy lão già kia muốn thử mở không gian ra nên mới lấy máu của lão, cũng nhờ lúc ấy mà Du Chấn Thiên mới biết được gia tộc Xích Huyết còn có một món bảo bối như vậy, đáng tiếc là không thể nào mở được.

Lúc ấy, Du Chấn Thiên trẻ tuổi không để món báu vật truyền tộc kia ở trong lòng, bởi vì trong mắt lão thứ không thể sử dụng hoàn toàn không có giá trị gì, lão vẫn tin chắc như vậy.

Đợi tới khi Du Chấn Thiên trở thành gia chủ, tiếp xúc đến bí mật hạch tâm của gia tộc mới biết được báu vật truyền tộc thực sự là thứ gì.

Có thể khiến linh thảo phát triển nhanh hơn, có thể giúp linh lực khôi phục cấp tốc, còn có thể luyện chế một số lượng linh đan cực lớn, đây tuyệt đối là báu vật vô giá, làm sao Du Chấn Thiên có thể không động tâm đây, chỉ tiếc là sau khi biết rõ tác dụng của báu vật truyền tộc, lão đã không có cơ hội nhìn thấy nó nữa, bởi vì đệ đệ của lão - Du Quân Kỳ đã mang theo báu vật truyền tộc biến mất.

Từ đó về sau, đã mấy vạn năm Du Chấn Thiên không gặp lại Du Quân Kỳ.

May mà Du Quân Kỳ cũng không thể mở báu vật truyền tộc, Du Chấn Thiên vừa lo lắng vừa nhẹ nhõm, ít nhất bản thân Du Quân Kỳ không có khả năng sử dụng vật báu ấy, lão không cần lo Du Quân Kỳ sẽ bất chợt quay về giành lại vị trí gia chủ.

Du Chấn Thiên vẫn luôn vững tin rằng chắc chắn sẽ không có ai mở được báu vật truyền tộc, có điều sau khi Du Tiểu Mặc xuất hiện, lão dần dần không còn tự tin ấy nữa.

Nói không chừng hắn thật sự mở được báu vật truyền tộc, mặc kệ tỷ lệ cao bao nhiêu, vừa nghĩ tới lợi ích mà báu vật truyền tộc sẽ mang lại cho gia tộc Xích Huyết, Du Chấn Thiên càng kiên định quyết tâm muốn bắt Du Tiểu Mặc trở về.

Về phần vì sao phải đợi Du Tiểu Mặc tiến vào không gian.

Bởi vì nếu như hắn không vào, Du Chấn Thiên muốn truy hỏi về không gian còn phải phí chút thủ đoạn, nếu lỡ tay làm ảnh hưởng tới không gian thì đúng là cái được không bù nổi cái mất, nếu có cách tốt nhất sao lại không dùng.

Nghĩ vậy, Du Chấn Thiên nhanh chóng phóng lĩnh vực của lão ra -- lĩnh vực hư vô, chỉ cần ở trong lĩnh vực, bất cứ vật gì cũng không thoát khỏi tầm mắt của lão.
...

Trong không gian, Du Tiểu Mặc xuất hiện trước mặt Phục Tử Lâm, miệng đầy máu tươi, làm Phục Tử Lâm hoảng sợ vô cùng, một giây trước còn đang khiếp sợ vì cảnh vật xung quanh, một giây sau đã chẳng còn thời gian mà quan tâm tới những thứ này.

"Tiểu sư đệ, ngươi làm sao thế?"

Phục Tử Lâm vội vàng chạy qua đỡ Du Tiểu Mặc dậy, vừa kiểm tra mới phát hiện hắn bị chút nội thương, may mà không nghiêm trọng.

Du Tiểu Mặc xua xua tay, lấy một viên linh đan ra nuốt xuống, linh đan vừa vào miệng đã tan ngay, không bao lâu, thương thế của hắn đỡ được bảy tám phần. Cũng khó trách, viên linh đan hắn dùng là linh đan cấp mười một, dùng loại linh đan này để trị nội thương có chút phí phạm.

"Đệ đã không có gì đáng ngại, nhưng tình cảnh của chúng ta bây giờ có chút không ổn!"

Thời khắc quyết định vào không gian tránh nạn, Du Tiểu Mặc đã biết rõ không thể nào giấu giếm được nữa, nhưng Du Chấn Thiên là cường giả Thánh cảnh bảy sao, hắn không thể cam đoan liệu lão có cách nào chiếm đoạt không gian của hắn không, phải chuẩn bị tâm lý trước.

Nét mặt Phục Tử Lâm trở nên nghiêm túc, "Tiểu sư đệ, lần này là ta hại ngươi, nếu như tìm được cơ hội, các ngươi hãy chạy trước, không cần để ý đến ta."

"Không được! Nhị sư huynh, huynh không cần lo lắng, sẽ có cách thôi." Du Tiểu Mặc lắc đầu, căn bản thì chuyện này không phải là lỗi của Phục Tử Lâm, Du Chấn Thiên đã nhằm vào hắn thật lâu, cho dù không phải hôm nay, thì sau này cũng sẽ xảy ra thôi. Còn nữa, vất vả lắm mới cứu được nhị sư huynh, giờ lại để hắn đi chịu chết, có thể sao?

Phục Tử Lâm vô thức nghĩ tới Lăng Tiêu, hắn từng nghe nói y và Du Tiểu Mặc như hình với bóng, lần này lại chỉ thấy một mình tiểu sư đệ, trong lòng không nén nổi nghi hoặc, "Tiểu sư đệ, vị kia nhà ngươi... Sao hắn không ở bên cạnh ngươi?"

"Lúc đệ tới đây hắn đang bế quan, nhưng bây giờ hẳn là đã xuất quan rồi."

Trên mặt Du Tiểu Mặc hiện lên vẻ lúng túng, nhưng cũng bởi vậy hắn mới nhớ tới hắn và Lăng Tiêu có thể liên lạc bằng đá truyền âm mà, vội vàng lôi ra, nhưng mặc kệ hắn thử thế nào, đá truyền âm đều không có phản ứng. Theo lý thuyết, dù diện tích của Linh Sơn lớn đến mấy cũng không thể vượt qua phạm vi của đá truyền âm được.

Phục Tử Lâm nhìn là biết rõ kết quả.

Đúng lúc này, không gian đột nhiên chấn động kịch liệt, đá truyền âm trên tay Du Tiểu Mặc vì cầm không chặt cũng rơi xuống đất, không gian lung lay làm tất cả bọn họ không thể đứng vững, sinh vật duy nhất có thể ổn định cũng chỉ có Tiểu Binh.

Du Tiểu Mặc cuống quít ngẩng đầu, sau đó hắn thấy trên bầu trời của không gian xuất hiện một khe hở rất nhỏ, khe hở đang chậm rãi mở rộng, từng tia khí đen không ngừng chảy vào, nếu còn mặc kệ như vậy, rất có thể không gian sẽ bị hủy.

Du Tiểu Mặc nghiêng đầu nhìn nhị sư huynh và khế ước thú của hắn, cắn răng, cuối cùng vẫn phải ra khỏi không gian trước mặt hai thú một người, Phục Tử Lâm nhìn thấu ý định của tiểu sư đệ nhưng không kịp ngăn cản, chỉ có thể trơ mắt nhìn hắn biết mất.

Du Tiểu Mặc rời khỏi không gian liền thay thế vị trí của nó, bởi vì không gian tồn tại trong cơ thể hắn, nếu hắn tiến vào không gian, không gian sẽ hóa thành một hại bụi tầm thường cực kỳ nhỏ nhoi trôi nổi trong không khí, nếu không vào, hắn ở đâu không gian sẽ ở đó.

Du Tiểu Mặc còn chưa kịp an ủi, hắn đã bị một luồng khí đen làm người ta sởn cả da gà đánh vào chính diện, vì ép hắn ra, lại không muốn hủy hoại không gian, Du Chấn Thiên cũng không quá nặng tay, cho nên Du Tiểu Mặc chỉ mất chút sức đã chặn lại được.

"Cuối cùng cũng chịu đi ra."

Giọng nói trầm thấp của Du Chấn Thiên mang theo sự mừng rỡ khó có thể đè nén vang lên bên tai Du Tiểu Mặc, cuối cùng không gian cũng rơi vào trong tay lão rồi.

"Khoan đã!" Du Tiểu Mặc chợt hô lớn, bộ dáng có chút chật vật.

Vốn là Du Chấn Thiên có thể không quan tâm mà bắt Du Tiểu Mặc lại ngay, nhưng đại khái là xuất phát từ sự tự tin vào bản thân, hoặc là lão cũng muốn nghe Du Tiểu Mặc muốn nói gì trước khi chết, cho nên mới dừng tay.

"Nể tình ngươi là cháu ta, ta sẽ nghe xem ngươi muốn nói gì."

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật giật, xin lỗi nha, hắn không hề muốn làm cháu của lão già này, ban đầu thì chiếm vị trí gia chủ của cha hắn, bây giờ còn nhấp nghé đồ vật của cháu mình, ấy thế mà lúc nào cũng bày ra cái vẻ đạo mạo, có một người bác ác tâm như thế này tuyệt đối là bất hạnh.
Chỉnh lại sắc mặt, Du Tiểu Mặc ấp úng nói: "Ta nghĩ ông rất muốn biết vì sao ta lại mở được báu vật truyền tộc, đúng không?"

Trong mắt Du Chấn Thiên lóe lên một tia tinh quang, lạnh giọng nói: "Khai hết những gì ngươi biết, ta có thể không giết ngươi."

Du Tiểu Mặc cười: "Cho dù ta không nói, ông cũng không thể giết ta."

"Ngươi dựa vào cái gì mà tự tin như vậy?" Ánh mắt sắc bén của Du Chấn Thiên nhìn hắn thật kỹ, uy áp từ trên người lão lan tràn khắp lĩnh vực, nếu là người bình thường chỉ sợ đã quỳ xuống run rẩy trước mặt lão.

Vậy mà Du Tiểu Mặc lại chẳng có vẻ gì là bị ảnh hưởng, ngược lại còn tự tin nói: "Bởi vì ta chết rồi, ông vĩnh viễn đừng mơ mở ra không gian."

Du Chấn Thiên cười lạnh, "Ngươi cho rằng ta không có cách moi bí mật từ trong miệng ngươi sao?"

Du Tiểu Mặc lắc đầu, "Ý của ta là, cho dù ta có nói bí mật này cho ông, thì ông cũng không bao giờ mở được không gian, bởi vì toàn bộ gia tộc Xích Huyết chỉ có một mình ta mới mở được nó, ta không lừa ông, nếu không thì gia tộc Xích Huyết cũng không tốn bao nhiêu năm như vậy mà vẫn lực bất tòng tâm."

Căn bản là Du Tiểu Mặc hoàn toàn không lo lắng sau khi Du Chấn Thiên biết rõ bí mật sẽ đi tìm Du gia, phải biết số lượng vị diện cấp thấp lên tới cả ngàn vạn, rất khó để tìm chính xác được một vị diện nào đó, chưa kể hắn vẫn biết nói dối, nói làm sao có thể lừa Du Chấn Thiên là được.

Du Chấn Thiên đột nhiên ngửa mặt lên trời cười lớn.

Du Tiểu Mặc nhìn lão cười mà không hiểu gì, lời hắn nói có gì buồn cười đến thế hả?

Nét mặt nghiêm túc của Du Chấn Thiên lộ ra vẻ diễu cợt, nhưng giọng điệu lại cực kỳ cường thế, quyết tâm có bằng được, "Ngươi cho rằng ngươi nói vậy thì ta không dám động tới ngươi à, quả nhiên là ngây thơ y như cha ngươi, cho dù ngươi nói thật, ta cũng có hàng trăm loại phương pháp để khống chế ngươi, khiến ngươi không chết nhưng không thể động đậy, ngươi tin không?"

Du Tiểu Mặc rùng mình, đương nhiên là hắn tin, người này ngay cả đệ đệ của mình còn hạ độc thủ được, thì có gì để trông cậy rằng lão sẽ hạ thủ lưu tình với cháu mình đây? Đáp án dĩ nhiên là cực kỳ cực kỳ không có khả năng.

Du Chấn Thiên không muốn nói nhảm với hắn, lão nheo mắt lại, toàn thân toát ra vẻ nguy hiểm, khí thế cũng bắt đầu cuồng bạo, không gian xung quanh Du Tiểu Mặc hơi vặn vẹo.

Du Tiểu Mặc nói thầm một tiếng không ổn, vội vàng lùi lại phía sau, nhưng bây giờ hắn đang ở trong lĩnh vực của Du Chấn Thiên, bất kể có lùi xa đến mấy thì vẫn ở trong phạm vi công kích của lão.

Du Chấn Thiên cho rằng một người bị giày vò tàn tạ đến mấy lão cũng có thể cứu sống, cho nên căn bản không tồn tại vấn đề có nên làm hắn tổn thương hay không, lúc này lão chỉ muốn bắt Du Tiểu Mặc lại, ra tay không hề cố kỵ.

Xung quanh Du Tiểu Mặc đột nhiên xuất hiện mấy thứ hình cầu được ngưng tụ từ ánh sáng đen, mặc dù không biết nó là gì, nhưng hắn có thể cảm nhận lực sát thương từ chiêu này cực kỳ mạnh, nếu như bị đánh trúng, có lẽ hắn sẽ bước nửa chân vào quan tài.

Ngay lúc Du Tiểu Mặc sắp tuyệt vọng, lĩnh vực đột nhiên chấn động.

Chương 620: Lần giao chiến thứ hai
Lúc đầu lĩnh vực chấn động rất nhẹ, nhưng Du Chấn Thiên vẫn phát hiện ra ngay, khi ấy lão không quan tâm, bởi vì lão có lòng tin tuyệt đối với lĩnh vực của mình, chỉ cần không phải là Phó Thương Khung, chắc chắn những người khác không thể phá nổi lĩnh vực của lão.

Trong đầu Du Chấn Thiên lúc này, bắt Du Tiểu Mặc mới là chuyện quan trọng nhất, ai ngờ chưa đầy một phút, lĩnh vực càng ngày càng chấn động mạnh.

Nơi hai người đang đứng là một không gian đen kịt, như bị nhốt trong một quả bóng đen, nhưng khi lĩnh vực bắt đầu chấn động kịch liệt, phía trên đỉnh đầu lại rơi xuống một mảnh vỡ đen xì, lĩnh vực đang sụp đổ.

Một mảnh rồi lại một mảnh, mỗi lần như có ai đó đang cầm một cái chùy sắt thật lớn nện mạnh, khiến cho lĩnh vực chấn động ầm ầm.

Trái tim Du Tiểu Mặc đập thình thịch, hắn có dự cảm, nhất định là Lăng Tiêu đã đến, cuối cùng cũng được cứu rồi, không cần đối mặt với lão hồ ly ghê tởm này. Hắn cứ nhìn thấy cái bản mặt già đau già đớn kia là lại thấy muốn ói, so với đám cực phẩm hắn gặp lúc trước, thì lão già trước mắt này mới là cực phẩm trong cực phẩm.

Nghĩ vậy, Du Tiểu Mặc tranh chủ lúc Du Chấn Thiên đang chú ý vào khe nứt, lén lút chạy khỏi quả bóng đen này, chỉ là hắn vừa khẽ động đã bị Du Chấn Thiên phát hiện ngay.

Cho dù lĩnh vực sắp sụp đổ, nhưng lão vẫn chưa quên Du Tiểu Mặc.

Nhìn thấy cử động mờ ám của hắn, cặp mắt lạnh như băng của Du Chấn Thiên như nổi lên sương mù âm u, ánh mắt lạnh lùng, như một con rắn hổ mang âm độc đang vận sức chờ tấn công, một giây sau, một bàn tay khổng lồ màu đen vồ về phía Du Tiểu Mặc.

"Lăng Tiêu, mau đến cứu em!" Du Tiểu Mặc vừa nhìn đã thấy không ổn, lập tức nhảy lên kêu gào, hắn tin chắc người công kích lĩnh vực của Du Chấn Thiên nhất định là Lăng Tiêu.

Không biết có phải lời cầu nguyện của hắn đã có hiệu lực hay không, khi bàn tay kia bao phủ phía trên Du Tiểu Mặc, sắp vồ xuống, lĩnh vực đã bị phá hủy.

Lĩnh vực màu đen vỡ vụn như mặt gương, từng mảnh từng mảnh vỡ rơi lả tả, bầu trời xuất hiện, ánh sáng chói mắt nhanh chóng tràn ngập xung quanh, đuổi đi u tối.

Du Tiểu Mặc theo phản xả nheo mắt lại, con mắt chỉ còn lại một đường nhỏ, bằng khe hở ấy, hắn có thể mơ hồ chứng kiến một bóng người đang ngược sáng đi về phía mình, đẹp tựa như thần tiên từ trên trời giáng xuống.

Du Chấn Thiên quay phắt sang, lão không bị chói mắt như Du Tiểu Mặc, nhìn thấy nam nhân phá vỡ lĩnh vực của mình, trong miệng phát ra một tiếng hừ lạnh, nếu là Phó Thương Khung có lẽ lão sẽ kiêng kị một hai, nhưng nếu là bại tướng dưới tay lão, Du Chấn Thiên hoàn toàn không để vào mắt.

Bàn tay đen khổng lồ kia lại phát lực, hung tợn vồ về phía Du Tiểu Mặc.

Lúc trước Du Tiểu Mặc mượn phút chốc Du Chấn Thiên dừng lại để kéo dài khoảng cách, thấy nó lại đánh về phía này, hắn không lộ ra vẻ hoảng loạn nữa.

Một tia ánh sáng màu tím bay thật nhanh tới, chắn trước mặt hắn, ngọn lửa màu tím như ốc vít xoáy tròn ghim vào độc thủ của Du Chấn Thiên, tốc độ xoay điên cuồng ngăn cản độc thủ vồ xuống, hơn nữa còn xoáy sâu vào trong làn khói đen, không bao lâu độc thủ đã bị đánh bại, biến mất trong hư vô.

"Lăng Tiêu, quả nhiên là ngươi, ngươi cho rằng ngươi bây giờ là đối thủ của ta sao? Bại tướng dưới tay ta vĩnh viễn cũng chỉ có thể làm bại tướng!"

Du Chấn Thiên hoàn toàn không hề bất ngờ với kết quả này, lão liếc mắt đã thấy tu vi của Lăng Tiêu cao hơn lần trước, dù trên mặt không biểu hiện ra ngoài, nhưng trong lòng lão đột nhiên dâng lên cảm giác nguy cơ.

Chỉ trong thời gian ngắn như vậy đã tăng thêm một sao, nếu cho y thêm mấy năm, nói không chừng sẽ phát triển đến độ cao ngang hàng với lão, trong mắt Du Chấn Thiên lóe lên sát ý, người như vậy phải bóp chết ngay trước khi y kịp phát triển.

Bây giờ Du Chấn Thiên lại cảm thấy may mắn vì thực lực của đối phương chỉ có năm sao, cho dù tu vi tăng thêm một sao thì có là gì, vẫn chênh lệch hai sao thôi, trước khi truyền thống của Linh Sơn khởi động, lão nhất định phải để thi thể của Lăng Tiêu nằm lại ở chỗ này.

Ngọn lửa màu tím đã được Lăng Tiêu thu lại, lộ ra dung nhan tuấn mỹ, giữa lông mày là hoa văn hình ngọn lửa màu tím, đây là dấu hiệu của Kỳ Lân tộc, chẳng biết tại sao khuôn mặt y lại có thêm vài phần yêu dị.

Cũng chẳng biết có phải do ảo giác của hắn hay không, Du Tiểu Mặc cảm thấy, lần này Lăng Tiêu bế quan xong có gì đó khang khác, ngoại hình thì không thay đổi rõ nét, nhưng cảm giác lại có chút bất đồng, cụ thể là ở đâu thì hắn không nói rõ được.

Lăng Tiêu lại cư xử như không hề nghe thấy Du Chấn Thiên nói gì, y đưa tay kéo phu nhân nhà mình vào trong lòng, ngón tay thon dài nhẹ nhàng lau vết máu nơi khóe miệng hắn, đây là vết máu còn xót lại vì lau qua loa lúc trước, giọng nói rất trầm vang lên bên tai hắn, không nhanh không chậm, "Đau không?"

Du Tiểu Mặc không đoán được suy nghĩ của y, vốn định lắc đầu, suy nghĩ một lát lại khẽ gật đầu, "Hơi đau một chút..." Nói xong còn ho hai tiếng.

"Đau là tốt." Lăng Tiêu thản nhiên nói, "Đau thì mới nhớ lâu, mặc dù ta cảm thấy chưa chắc em sẽ nhớ..."

Du Tiểu Mặc: "..."

Thực ra không cần nói thêm câu sau đâu mà, chỉ cần câu trước đã đủ xấu hổ lắm rồi, thêm câu nữa đúng là phá hỏng hết không khí!

Đối diện, Du Chấn Thiên lạnh mặt khó chịu, dám bỏ qua lão!

Đang lúc lão chuẩn bị nổi bão, Lăng Tiêu lại lên tiếng, ánh mắt lạnh lùng u ám chuyển về phía Du Chấn Thiên.

"Lão bất tử ở đâu ra thế, xấu như vậy mà cũng dám chìa mặt ra ngoài đường, không biết xấu hổ!"
"Phì!" Du Tiểu Mặc rất hợp tác, phì cười.

Sắc mặt Du Chấn Thiên còn âm u hơn cả đêm tối, dám mắng lão là lão bất tử, còn mắng lão xấu xí, khí tức toàn thân lập tức quay cuồng như bão táp, dường như ẩn chứa sự phẫn nộ vô cùng vô tận, không gian xung quanh cũng không chịu nổi mà vỡ nát, những khe hở này không vỡ trong vô thức mà tập trung xung quanh Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc, như thể bị thao túng, như thể chỉ một giây sau sẽ nuốt chửng bọn họ vậy.

Thánh cảnh bảy sao lại tự tồn tại đứng đầu đại lục Thông Thiên, không đến cảnh giới ấy sẽ không biết họ lợi hại đến mức nào, đối với họ, điều khiển những vết nứt không gian kia chỉ là chuyện cỏn con.

"Vào không gian đợi ta." Sau khi Lăng Tiêu thì thầm vào tai Du Tiểu Mặc những lời này, không đợi hắn đáp lại đã đưa hắn vào trong không gian.

Nếu như là lúc tước, hoặc đối thủ không phải là cường giả ở cấp bậc như Du Chấn Thiên, có lẽ Lăng Tiêu sẽ thoải mái để hắn đứng cạnh chứng kiến. Đúng như Du Chấn Thiên nói, giữa năm sau và bảy sao có một sự chênh lệch cực kỳ lớn, y không có niềm tin lắm.

Sóng lửa đầy trời như sóng biển bùng lên xung quanh Lăng Tiêu, ngọn lửa ngăn cản vết nứt không gian tiếp tục thu hẹp lại, cũng đấu tranh giằng xé với năng lượng không ngăn lan tràn từ những vết nứt kia.

Du Chấn Thiên phát hiện Lăng Tiêu thực sự có tài, nghe đồn lửa của y có khả năng thôn phệ, quả nhiên không giả, nếu không thì chỉ bằng tu vi năm sao của y không thể nào giằng co với lão lâu như vậy, phải biết rằng tu vi càng cao, sự chênh lệch càng lớn.

Nhưng dù là thế, Lăng Tiêu vẫn không phải là đối thủ của lão, lửa của y có mạnh đến mấy cũng không bù đắp nổi sự chênh lệch giữa hai sao.

Du Chấn Thiên hừ lạnh, chỉ thấy lão hét lớn một tiếng, nâng hai tay lên, bầu trời bỗng trở nên âm u, ngay trên đỉnh đầu Lăng Tiêu là một mảng sương mù dày đặc đen kịt đang dần dần ngưng tụ, trong màn sương mù kia như có cả đàn sinh vật kỳ quái quỷ dị nào đó đang quay cuồng, phàm là người bị nó vây quanh đều có cảm giác run rẩy vì bị vô số sinh vật hắc ám bao vây.

Đây là một trong những tuyệt chiêu của Du Chấn Thiên - Hắc Xà Cuồng Vũ.

Ngàn vạn con Hắc Xà nhiều như lông trâu mai xung phục quanh, chỉ chờ Du Chấn Thiên hạ lệnh là sẽ cho đối phương một kích trí mạng.

Lăng Tiêu ngẩng đầu, năng lượng không gian khắp bốn phía như bị đám quái vật chi chít trong sương mù cắn nuốt, có thể nghe được tiếng nhai rất khẽ, có lẽ lúc này người bình thường đã sợ tới mức hai chân như nhũn ra.

"Hôm nay để ngươi nếm thử Hắc Xà Cuồng Vũ của lão phu, sau khi ngươi chết không cần quá cảm kích lão phu đâu." Hai tay Du Chấn Thiên cử động, dần dần khép lại, những khe hở xung quanh Lăng Tiêu cũng khép lại, như thể chúng chưa bao giờ xuất hiện.

Thực ra vết nứt không gian chính là chiêu thức phối với hợp Hắc Xà Cuồng Vũ, nếu Hắc Xà Cuồng Vũ không thôn phệ năng lượng không gian thì uy lực sẽ thấp hơn một nửa so với Hắc Xà Cuồng Vũ chân chính, mà sau khi thôn phệ năng lượng không gian, uy lực sẽ tăng lên gấp đôi, dù Phó Thương Khung có mặt ở đây cũng phải kiêng kị đôi chút.

Sở dĩ Du Chấn Thiên dùng chiêu này để đối phó với Lăng Tiêu là vì không muốn kéo dài thêm, chỉ lát nữa truyền tống của Linh Sơn sẽ mở ra, nhưng đây chỉ là một trong số lý do, nguyên nhân chính là lão lo động tĩnh ở nơi này sẽ dẫn những thế lực khác tới, nếu là minh hữu của lão thì tốt, còn nếu là Phó Thương Khung thì phiền toái.

Du Chấn Thiên vừa dứt lời, đám quái vật dày đặc trong sương mù đột nhiên bạo động, vô số tiếng rống chói tai truyền tới sau làn sương, sau đó đám sương mù đánh về phía Lăng Tiêu như có ý thức, quái vật ẩn núi bên trong đồng loạt mở cái miệng lớn như chậu máu cắn y.

Khí tức làm cho người ta sợ hãi ùa tới, trong nháy mắt đã bao phủ Lăng Tiêu...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net