Truyen30h.Net

Truyền Thuyết Chi Chủ Đích Phu Nhân - Doãn Gia

641 - 650

Cuncon07

Chương 641: Khôi phục
Sau trận chiến này, kết cục của Thông Thiên Điện cực kỳ thảm hại, theo các nhân sĩ vây xem miêu tả thì, một trận nổ khiến trời rung đất chuyển san trọn tòa cung điện của Thông Thiên Điện thành đất bằng, lúc ấy không có nhiều người trốn thoát, chẳng biết bao nhiêu người đã thiệt mạng.

Nhưng có thể khẳng định một điều, Thông Thiên Điện thật sự bị phá hủy, hơn nữa không chỉ là cung điện và cả người cũng bị phá hủy gần hết.

Chuyện này đã trở thành chủ đề sốt dẻo nhất đại lục Thông Thiên.

Đoàn quân của Lăng Tiêu chính thức dương danh khắp đại lục, nhất là bản thân Lăng Tiêu, lúc trước có thể trốn thoát hai lần khỏi tay Du Chấn Thiên đã gọi là cực kỳ có bản lĩnh rồi, bây giờ còn đào tẩu trước mặt thông thiên đế, thậm chí còn hủy diệt Thông Thiên Điện, bản lĩnh này đúng là khiến mọi người muốn theo cũng không kịp.

Mặc dù nguyên nhân lớn nhất là có các thế lực khác âm thầm hỗ trợ, nhưng không thể phủ nhận yếu tố quan trọng nhất vẫn là Lăng Tiêu, hiện tại, các cường giả ở đại lục Thông Thiên đã chân chính coi y là cường giả đỉnh cao.

Nói tới chuyện này thì không thể không đề cập tới, thậm chí có ít người còn dự đoán Lăng Tiêu sẽ đứng đầu dựng nên một thế lực để so đấu với các thế lực lớn kiểu như gia tộc Xích Huyết, tựa như con hắc mã mới xuất hiện Hắc Tri Chu vậy.

Kết quả là có một số người muốn đầu quân cho Lăng Tiêu, trong lúc thế lực của Lăng Tiêu còn ở giai đoạn đầu thành lập, nếu đầu quân vào thế lực của y, chắc chắn sau này sẽ là nhân vật cấp nguyên lão cho xem.

Suy nghĩ này không tệ, nhưng điều kiện đầu tiên là phải tìm được Lăng Tiêu đã, không tìm thấy người thì gia nhập cái gì chớ, đương nhiên những chuyện này đều là nói sau.

Dưới mắt, dư uy của đại chiến vẫn chưa qua đi.

Thông qua chiến dịch này, Thông Thiên điện đã bị hủy một nửa.

Mấy gã áo choàng trắng chết thì chết, trốn thì trốn, tù nhân trong địa lao cũng trốn hết phân nửa, chỉ có số ít bị liên lụy, nhưng tổn thất lớn nhất vẫn là bệ đá bị Du Tiểu Mặc phá hủy, tâm huyết mấy vặn năm của Thông Thiên Đế, chỉ chốc lát đã bị hủy sạch.

Xét tình huống này, có lẽ đại hội đan sư vào một năm sau không thể tổ chức được rồi.

Nhưng lại có lời đồn, rất có thể Tiêu Dao Viện sẽ đích thân đảm nhận đại hội đan sư, xưa nay luôn có Thông Thiên Điện sau lưng ủng hộ, mặc dù lần này không còn nữa, nhưng vẫn có Đan Sư Công Hội và Ngự Thú Công hội, hai đại công hội vô cùng giàu có, vẫn đủ sức đem phần thưởng ra được.

Hơn nữa đại hội đan sư là một sự kiện trọng đại, mỗi khi đại hội diễn đều có vô số đan sư báo danh, mặc dù cạnh tranh kịch liệt, nhưng cũng coi như một cơ hội tốt để kết giao, cũng là cơ hội tốt để các đệ tử trong công hội rèn luyện, giúp họ biết trời cao vô tận, người giỏi còn có người giỏi hơn.

Nhưng đây cũng chỉ là suy đoán của mọi người mà thôi, đến cùng thì đại hội đan sư có được tổ chức hay không, còn phải xem ý Tiêu Dao Viện đã, nếu như không làm, mọi người cũng chỉ có thể tỏ vẻ tiếc nuối.
...

Sơn mạch Quỷ Trủng yên ổn mấy vạn năm, gần đây đột nhiên liên tiếp xuất hiện rất nhiều tu luyện giả ra vào Bạch Cốt trấn, sơn mạch vắng vẻ nhờ những người này mà trở nên náo nhiệt, Bạch Cốt trấn dần dần phồn vinh, con đường ngày ngày đông nghịt, các quán rượu khách sạn gần như ngày nào cũng trong trạng thái kín khách.

Dùng Vương lão bản làm gương, các vị lão bản thừa cơ nâng giá ăn ở, nghỉ chân, ai ai cũng kiếm được đầy túi, doanh thu một ngày tương đương với thu nhập một tháng trong những năm qua.
Nguyên nhân của hiện tượng này đúng là trận chiến trên Thông Thiên Điện.

Không biết là do ai truyền tin tức đi, có người nói Lăng Tiêu sẽ sống ở sơn mạch Quỷ Trủng, mặc dù không rõ vị trí cụ thể, nhưng chỉ cần biết người ở sơn mạch Quỷ Trủng là dễ làm việc hơn rồi.
Vì gia nhập thế lực của Lăng Tiêu, gần như mỗi này đều có người vào sơn mạch Quỷ Trủng tìm họ, theo lời Du Tiểu Mặc nói thì đúng là một đám ăn no rỗi việc.

Chỉ là không ai quan tâm đến những truyện này.

Trong trận chiến này, mặc dù Du Tiểu Mặc thành công bỏ trốn, nhưng tất cả đều bị thương không nhẹ, có người còn suýt không giữ được tính mạng, ví dụ như nam tử áo đen mà Du Tiểu Mặc thuận tay cứu giúp.

Đối thủ của nam tử mạnh hơn hắn một sao, giết chết được đối thủ đã là bản lĩnh cực lớn, bị thương nặng cũng coi như hợp tình hợp lý, cũng may về sau được Du Tiểu Mặc cứu, hơn nữa còn dùng linh đan kéo dài mạng sống của hắn, lúc này mới bảo vệ được tính mạng.

Về phần những người khác, trải qua một thời gian tĩnh dưỡng, ngoại trừ những người còn phải nằm trên giường, đa số đã khỏe mạnh rồi.

Chớ nhìn họ khiến Thông Thiên Điện thê thảm như vậy, thực ra cả đám đều phải trả một cái giá không nhỏ, mà thảm nhất thì nên kể đến Thiên Cẩu, ví dụ Thiên Hận vẫn luôn thích đánh nhau với Thiên Minh đó, y đã mất luôn cả cơ thể, chỉ còn lại một đám linh hồn, nghe nói là đánh đến quên mình, chạy chậm một bước, mất luôn thân xác.

Cũng may, chỉ cần linh hồn an toàn thì người vẫn có thể phục sinh, sau đó còn bị Thiên Minh mắng rất nhiều, bởi vì rõ ràng thời điểm y đánh với đám áo choàng trắng là một chọi năm, dù cái sự điên này không lợi hại bằng nam tử áo đen, nhưng cũng đủ làm người ta thấy mà hãi hùng.

So với thành viên của Thiên Cẩu, người được các thế lực khác phái tới đỡ hơn nhiều, cả một đám thân kinh bách chiến, hiểu được tiến thoái, người bị thương nặng nhất cũng không nguy hiểm tới tính mạng, sau khi sự kiện kết thúc, ai về nhà nấy.

Tạm thời không nói đến Thương Minh, nhưng ngoại trừ Kỳ Lân tộc thì Lăng Tiêu đã nợ Tứ Linh một ân tình cực lớn, ngày sau cần phải trả.

Trong không gian, Du Tiểu Mặc nằm bên hồ linh thủy, cặp mắt tròn xoe sáng ngời nhìn chằm chằm vào nam nhân trong hồ, đã gần ba tháng rồi.

Từ khi nam nhân được đặt ở trong hồ, mỗi ngày linh thủy đều giảm bớt, hôm nay hồ linh thủy còn chưa đầy một phần ba.

Ban đầu Du Tiểu Mặc còn lo lắng, đến bây giờ đã bình tĩnh hơn nhiều.

Tốc độ linh thủy giảm bớt cũng chậm lại, điều này chứng tỏ thương thế của nam nhân đã dần dần ổn định, hoặc là đã khôi phục.

Ngay thời điểm hắn nhìn đến xuất thần, nam nhân đột nhiên cử động.

Du Tiểu Mặc mừng rỡ đứng lên, đúng là vất vả ghê, hắn đã đợi ba tháng rồi đó, nghĩ vậy, Du Tiểu Mặc lập tức nhảy vào hồ bơi tới bên người nam nhân, nhìn cặp mắt sáng chói của y đã mở ra, vui mừng thốt lên: "Lăng Tiêu, cuối cùng anh cũng tỉnh rồi."

Ngày ấy hắn trốn ra khỏi Thông Thiên Điện cũng không lập tức rời đi, nếu đã biết động tĩnh kia do Lăng Tiêu làm, sao hắn có thể bỏ trốn một mình.

Du Tiểu Mặc bay theo hướng vụ nổ xảy ra, hắn nhìn thấy Lăng Tiêu quỳ gối trong một vùng phế tích, toàn thân nhuộm đầy máu tươi, xem ra là bị nội thương rất nghiêm trọng, Thông Thiên Đế đã biến mất từ bao giờ.

Lúc ấy Du Tiểu Mặc lập tức đưa y vào không gian, ven đường hắn còn tìm được mấy thành viên Thiên Cẩu cũng bị trọng thương không kém.

Từ đấy về sau, cứ nhắc tới Thiên Cẩu là hắn lại cảm thấy đúng là một lũ điên, những người khác đã nghe lời Lăng Tiêu sớm chạy ra khỏi Thông Thiên Điện, chỉ có mấy tên này, tất cả đều điên cuồng chiến đấu, kéo dài tới phút chót mới chịu bỏ chạy, kết quả bị dư chấn của vụ nổ lan vào, nếu như không có hắn, có khi cả một đám đều rơi vào tay Thông Thiên Điện cũng không chừng.
Về phần nam tử áo đen kia, lúc xác định hắn không có nguy hiểm về tính mạng, Du Tiểu Mặc liền đưa hắn ra khỏi không gian, để cho Hoàng Thử thú chăm sóc.

Mà thương thế của Lăng Tiêu có vẻ quá nghiêm trọng, Du Tiểu Mặc sợ xảy ra chuyện ngoài ý muốn liền đặt y vào trong hồ linh thủy, mãi ba tháng mới đợi tới lúc y tỉnh lại.

"Đã không còn gì đáng ngại rồi." Lăng Tiêu đưa tay vuốt tóc Du Tiểu Mặc, vỗ về cho hắn yên tâm.
Ngày ấy, lúc y triển khai lĩnh vực tự bạo, dù đã thật sự khiến Thông Thiên Đế bị thương nặng, còn y cũng kịp chuyển hết tổn hại mà lĩnh vực tự bạo gây ra vào bí pháp của Yêu Hoàng tộc. Chỉ là lúc trước đã từng sử dụng lĩnh vực tự bạo một lần, sau lần ấy vẫn chưa hoàn toàn khôi phục, vì vậy lần này bản thể y cũng bị tổn thương ít nhiều.

May mà phu nhân nhà y rất thông minh, kịp thời đặt y vào trong hồ linh thủy, nếu không chắc trong một năm y cũng chưa thể khôi phục được, hơn nữa về sau cũng không thể dùng Dục Hỏa Trùng Sinh của Yêu Hoàng tộc nữa, ít nhất là năm năm không thể sử dụng lại.

Du Tiểu Mặc nhìn sắc mặt y, đúng là tốt hơn ba tháng trước nhiều, cuối cùng cũng thở phào một tiếng.

Lăng Tiêu kéo hắn lên bờ, vừa nói: "Trong ba tháng ta dưỡng thương, bên ngoài có xảy ra chuyện gì không?"

"Xảy ra nhiều chuyện lắm..." Du Tiểu Mặc nói.

Sau khi trận chiến với Thông Thiên Điện nổ ra, tình thế ở đại lục Thông Thiên giống y như trước khi đại chiến viễn cổ bộc phát, mâu thuẫn giữa các thế lực càng ngày càng diễn ra mãnh liệt.
Như Nam Lục, ngay từ đầu gia tộc Xích Huyết và Thương Minh đã không hòa thuận, bây giờ Thương Minh lại có thêm một cường giả Thánh cảnh, sao có thể bỏ qua cơ hội tốt thế này, vì thế cuộc chiến với gia tộc Xích Huyết càng ngày càng gay gắt.

Trung Thiên cũng không yên ổn, sau khi tín ngưỡng Thông Thiên Điện sụp đổ, có vẻ hai đại công hội đã quyết định phân rõ giới hạn với Thông Thiên Điện, đối với mấy gã áo choàng trắng tìm tới tận cửa nhờ giúp đỡ coi như không thấy, cách thế lực ở Trung Thiên tránh họ như rắn rết, nếu không phải còn kiêng kị Thông Thiên Đế, khẳng định có không ít người muốn đuổi đánh hết đám này ra khỏi Trung Thiên.

Từ sau khi đa số tù nhân trốn thoát, chuyện Thông Thiên Điện làm mấy vạn năm này rốt cục cũng lộ ra khắp thiên hạ, bởi vì trong những người bị nhốt còn có cả cường giả các cường giả đứng đầu Tiêu Dao Viện lúc trước, có không ít người ở Trung Thiên đều biết họ.

Lại nói tới Đông Châu, mọi người đã sớm biết tới ân oán giữa bộ lạc Thủy Tây và bộ lạc Cổ Mã, lúc này hai bên đã đánh nhau rất dữ dội, hai bộ lạc Thủy Tây và Vạn Sa cùng liên minh, thánh nữ của bộ lạc Cổ Mã cũng âm thầm liên hệ với họ, Đông Châu lúc này rất không yên ổn.

Nhưng loạn nhất thì phải kể tới Tây Cảnh.

Từ sau khi Hắc Tri Chu công khai mấy việc làm ăn phi pháp của mình, bọn chúng bắt đầu làm ác ở Tây Cảnh, không ít các tộc yêu thú đều bị hãm hại, nhẫn nhịn một năm, cuối cùng cũng tức nước vỡ bờ, họ đành phải cầu cứu Tứ Linh.

Tứ Linh đã sớm ngứa mắt với tác phong của Hắc Tri Chu, tự nhiên có thêm một thế lực chia cắt địa bàn đã khiến họ bất mãn, thế mà Hắc Tri Chu còn không biết thu liễm, một năm qua không ngừng khuếch trương thế lực, mở động địa bàn, nếu họ còn im lặng thì có khi sẽ bị Hắc Tri Chu leo lên đầu mất.

Những việc này đều là Du Tiểu Mặc hỏi thăm mới biết, kể cả những chuyện xảy ra trong ba tháng Lăng Tiêu dưỡng thương.

Chương 642: Tiểu biệt thắng tân hôn
Lăng Tiêu nhìn hồ linh thủy bị hấp thu chỉ còn lại chưa đầy một phần ba, quay đầu lại thích thú nhìn phu nhân nhà y, "Phải làm sao bây giờ, linh thủy chỉ còn lại có chút xíu như vậy, sau này phải dùng ít đi rồi, em không đau lòng sao?"

Du Tiểu Mặc lập tức nhếch miệng cười, ôm cánh tay y cọ đi cọ lại, "Cho anh thì không đau lòng, nếu là người khác, một ngụm em cũng không cho."

Tựa như nam nhân áo đen kia, mặc dù người nọ cũng bị trọng thương, nhưng Du Tiểu Mặc không dám ném hắn vào hồ linh thủy, sau khi tính mạng của nam nhân được đảm bảo, Du Tiểu Mặc liền đưa hắn ra khỏi không gian, còn chẳng cho cơ hội chờ tỉnh lại, đây là sự khác biệt.

Lăng Tiêu nhéo mũi hắn, "Sao ta cảm sao lần này tỉnh lại em càng ngày càng bám người hơn thế hả? Còn biết làm nũng, có phải trong lòng đã làm sai cái gì không?"

Bị y nói thế, Du Tiểu Mặc vô thức nhớ tới những chuyện có thể chột dạ, ban đầu hắn không có ý này, chỉ là đơn thuần nhìn thấy Lăng Tiêu tỉnh lại nên rất vui thôi, dù sao đây cũng là lần đầu tiên Lăng Tiêu hôn mê ba tháng không nhúc nhích mà, tính chất khác hoàn toàn với bế quan.

Du Tiểu Mặc đảo mắt một vòng, "Nào có, trong lúc anh hôn mê em lo lắng lắm luôn ấy, hơn nữa anh mà không tỉnh lại, sơn mạch Quỷ Trủng sẽ bị người ta san bằng luôn kìa."

"Ai dám đến san bằng sơn mạch Quỷ Trủng?" Lăng Tiêu lơ đễnh nhướn mày, mặc dù y hôn mê ba tháng, nhưng đối với tình hình hiện tại chỉ cần một chút thông tin là hiểu ngay.

San bằng này đương nhiên không phải là kiểu san bằng kia.

Du Tiểu Mặc tràn đầy phấn khởi nói cho y biết có rất nhiều người muốn gia nhập thế lực của họ, đây là lần đầu tiên có quá trời người nóng lòng muốn làm đồng bạn với họ như thế đấy, từ sau khi tin đồn họ xích mích với gia tộc Xích Huyết và Kỳ Lân tộc, rất nhiều cường giả nhìn thấy bọn họ là không dám đứng quá gần, chỉ sợ bị liên lụy.

Lăng Tiêu nghe xong không có phản ứng gì, chỉ thản nhiên nói: "Đồng bạn và thuộc hạ ấy mà, chỉ quý tinh chứ không quý đa, hơn nữa bây giờ là thời kỳ nhạy cảm, tùy tiện tuyển người sẽ chỉ khiến cho mấy kẻ có dã tâm cơ hội để lợi dụng thôi."

Đây là chân lý thực tế, nếu không thì Lăng Tiêu đâu chỉ dẫn dần hơn mười cường giả mà có thể khiến cho Thông Thiên Điện thiệt hại nặng nề.

"Quên đi, dù sao em cũng không muốn cung điện của chúng ta có quá nhiều người." Du Tiểu Mặc không hào hứng lắm với việc trở thành lão đại, bởi vì việc này còn đại biểu cho trách nhiệm nữa, khá là phiền toái.

Lăng Tiêu cười nhạt một tiếng, "Nhưng có một tin tức tốt phải nói cho em."

Ánh mắt Du Tiểu Mặc sáng lên, "Tin tức tốt gì?"

Lăng Tiêu vừa cười vừa nói: "Cổ thúc đã giao Thiên Cẩu cho ta, sau này chúng ta sẽ trở thành đồng bạn rồi."

Thực lực của y đã cao hơn Cổ thúc, Lân Cổ hết sức vui mừng, ông đã chờ đợi ngày này rất lâu, về sau có thể giao Thiên Cẩu cho Lăng Tiêu rồi. Các thành viên của Thiên Cẩu cũng rất phối hợp với vị thiếu chủ này, ngay cả mấy người cứng đầu nhất cũng bị y thu phục.

Du Tiểu Mặc mừng thay cho Lăng Tiêu, vậy thì khả năng cứu được phụ thân của y sẽ tăng thêm vài phần rồi, mặc dù các thành viên Thiên Cẩu đều có tính cách rất kỳ quái, nhưng sức chiến đấu không tệ, nghĩ vậy, trong đầu đột nhiên lóe lên một ý nghĩ, nhưng tốc độ quá nhanh, hắn chưa kịp tóm được thì nó đã biến mất rồi.

Hai người cùng lên bờ, trên người Lăng Tiêu chỉ mặc một cái quần dài màu trắng, mái tóc đen dài tán loạn tùy ý dán vào lồng ngực rắn chắc gợi cảm, Lăng Tiêu ướt át hình như càng gợi cảm đầy mị lực hơn.

Lúc này Du Tiểu Mặc mới chú ý đến việc Lăng Tiêu không mặc y phục, hơn nữa còn là do hắn cởi hết đó, cúi đầu nhìn nhìn, mặt đỏ bừng. Lúc trước hắn sợ y phục làm cản trở việc hấp thu linh thủy, liền cởi sạch tới lúc chỉ còn lại một cái quần, bây giờ quần đang trong trạng thái ẩm ướt, dính sát vào cặp đùi săn chắc thẳng tắp kia, thứ khổng lồ giữa hai chân dù đang ngủ say cũng hiện lên cực kỳ rõ nét.

"Thích những gì em thấy không?" Lăng Tiêu đột nhiên áp môi vào lỗ tai đỏ bừng của hắn, thấp giọng nói.

Mặc dù đã là lão phu lão phê, nhưng Du Tiểu Mặc vẫn không nhịn được mà đỏ mặt, ánh mắt đảo quanh, không dám nhìn y.

Lăng Tiêu nâng cằm hắn lên, thân mật cọ mũi hắn, "Phu nhân, tính ra thì chúng ta đã không gặp một năm ba tháng rồi đấy, ta rất nhớ em, còn em thì sao, có nhớ ta không?"

Du Tiểu Mặc xấu hổ gật đầu.

Cảm giác nhớ nhung của hắn có chút khác với Lăng Tiêu.

Trong lúc vượt qua thử thách thứ hai, hắn cứ tưởng một năm trong thế giới kia rất ngắn, khi ấy từ đầu tới đuôi hắn chỉ nghĩ rằng đó là thử thách, bởi vậy không cảm giác được sự khó chịu khi thời gian cứ trôi qua dài đằng đẵng, nhưng Lăng Tiêu thì khác.

Y sống trong một năm thực sự, hơn nữa một năm này y phải dùng hết sức lực để cứu hắn, loại cảm giác này không cần tự trải nghiệm cũng có thể cảm giác được, nói cho cùng, vẫn là do Thông Thiên Điện quá ghê tởm.

Nghĩ vậy, Du Tiểu Mặc lập tức ngẩng đầu nói: "Em nói cho anh biết, hóa ra cái gã Thông Thiên Đế kia... Ưm..."

Chưa nói hết lời, Lăng Tiêu đã cúi đầu hôn hắn, bầu không khí tốt đẹp như vậy sao có thể nói những chuyện gây mất hứng chứ, y vô cùng vô cùng nhớ phu nhân nhà mình, trong một năm ấy, không đêm nào y không nhớ hắn.

Du Tiểu Mặc nhanh chóng chìm đắm trong dục vọng được Lăng Tiêu khơi gợi, ôm lấy cổ y, chủ động hé miệng mời y tiến vào.

Chia cách một năm, tình cảm mãnh liệt dâng trào cứ như mới tân hôn, mặc dù hai bên đã hiểu rõ cơ thể đối phương cực kỳ tường tận, nhưng ngọn lửa dục vọng bùng cháy hơn bao giờ hết.

Hai cơ thể dính thật chặt vào nhau, y phục chỉnh tề của Du Tiểu Mặc đã nhanh chóng bị lột sạch, ngay cả quần cũng không thoát, mà quần dài của Lăng Tiêu vẫn nằm nguyên vị trí, chỉ là thanh kiếm khổng lồ kia đã hoàn toàn ngẩng đầu, vươn lên thẳng tắp, như muốn đâm rách lớp quần vướng viu kia ấy, nhiệt độ nóng nổi của nó khiến Du Tiểu Mặc run rẩy.

Ngay lúc hai người lăn lộn trên bãi cổ, hưởng thụ khoảnh khắc thu phê thân mật như cá với nước, phía bên ngoài lại không êm ấm như vậy.

Mặc dù sơn mạch Quỷ Trủng náo nhiệt cũng có chỗ tốt, nhưng chỗ xấu cũng không thiếu, đó chính là dễ xảy ra chuyện vì một lời không hợp mà đánh nhau, nhất là Bạch Cốt trấn.

Bây giờ Bạch Cốt trấn cũng có thể coi như sản nghiệp của Thiên Cẩu, nhưng từ sau khi thị trấn nhỏ trở nên hưng thịnh, mỗi ngày thỉnh thoảng lại có tin nơi nào đó xảy ra đánh nhau, ban đầu vì không gây nguy hiểm cho Bạch Cốt trấn, Thiên Cẩu cũng liền mở một con mắt nhắm một con mắt.

Không biết có phải do hành vi thờ ơ này khiến đám người ngoài kia coi thường Thiên Cẩu hay không, mấy sự vụ đánh nhau cứ tăng vọt, cuối cùng còn độc phát thành đoàn chiến.

Nói đến cái sự đoàn chiến này, phải nói là Lăng Tiêu tạo "nghiệt".

Từ sau khi Lăng Tiêu nổi tiếng vang dội, mỗi tháng tu luyện giả mộ danh tới sơn mạch Quỷ Trủng chỉ nhiều hơn chứ không ít, có điều nơi này là hiểm địa, họ muốn tìm tới cung điện kia không chỉ phải xuyên qua núi Nhuyễn Cốt, mà còn phải vượt qua kết giới Lăng Tiêu bày ra mới được, hiển nhiên là bất khả thi.

Vì vậy Bạch Cốt trấn liền phát triển, diện tích lớn gấp hai ba lần.

Đám tu luyện giả kia đều ở lì lại Bạch Cốt trấn không chịu đi, về sau không biết là do ý xấu của tên nào, cả đám tự gây dựng thế lực nhỏ của mình, đều tự xưng là thuộc hạ chân chính của Lăng Tiêu, nguyên một đám tranh giành tới nỗi mặt đỏ tía tai.

Mới ba tháng trôi qua mà đã đánh nhau ầm ầm.

Nếu như xích mích nhỏ thì thôi, vấn đề là không hề đơn giản như vậy, bởi vì có một thế lực nhỏ mạnh nhất đột nhiên quét sạch rất nhiều thế lực nhỏ khác trong Bạch Cốt trấn.

Tình trạng này xảy ra liên tiếp mấy ngày, tới Thiên Cẩu cũng không thể coi thường, bởi vì nghe nói bản thế của đoàn trưởng thế lực nhỏ kia là một cường giả cấp mười hai, thiên hạ đồn rằng người này muốn đầu quân cho Lăng Tiêu, để tỏ thành ý, gã dọn sạch hết tôm cá nhãi nhép trong Bạch Cốt trấn.

Tuy rằng có cường giả cấp mười hai muốn gia nhập là chuyện tốt, nhưng yêu thú cấp mười hai đều là sinh vật cao ngạo, hơn nữa chỉ bằng tu vi của bản thân đã đủ lập hẳn một thế lực không thua kém gì ai tại tây Cảnh, cần gì phải chạy tới làm thuộc hạ cho người khác. Vì thế Thiên Cẩu hoài nghi động cơ của gã này có chút mờ ám.

Đợi Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu rời khỏi không gian đã là ngày hôm sau.

Chỉ là không ai biết Lăng Tiêu đã tỉnh, cho nên ra sớm hay muộn cũng thế, ai mà ngờ hai người hoang đường cả một ngày trong không gian.

Ba tháng này Du Tiểu Mặc không ra khỏi nhà, lúc hai người đi ra là xuất hiện trong phòng ngủ của họ, không biết những người khác đang ở đâu.

Đội bóng không có ai nhàn rỗi, nếu Lân Cổ đã giao Thiên Cẩu cho Lăng Tiêu, vậy thì việc đám Tiểu Cầu đi theo Thiên Đao làm việc càng thêm danh chính ngôn thuận rồi, bởi vì chuyện xảy ra ở Bạch Cốt trấn, còn có những sự kiện hỗn loạn xảy ra tại Tây Cảnh dạo gần đây, cả đám đều bề bộn nhiều việc.

Lăng Tiêu đang thay quần áo, Du Tiểu Mặc đã chạy ra ngoài.

Cửa đột nhiên mở ra, một bóng màu xanh đột nhiên bổ nhào vào trong lòng hắn, vì bất ngờ không kịp đề phòng, Du Tiểu Mặc bị vồ trúng, suýt nữa thì đã bị đè bẹp rồi, một âm thanh quen thuộc đồng thời vang lên trên đỉnh đầu hắn.

"Con trai, con trai, cuối cùng con cũng đi ra rồi, cha rất nhớ con đó!"

Du Quân Kỳ dùng sức ôm đầu con trai cưng, loại tâm trạng cứ tưởng mất bỗng có lại tuyệt đối không hề thua kém Lăng Tiêu. Lúc trước, sau khi biết Du Tiểu Mặc bị Thông Thiên Điện giam cầm, thậm chí còn nói con ông chết rồi, nếu không có Lăng Tiêu cản lại, có khi Du Quân Kỳ đã chạy đến liều chết với Thông Thiên Điện.

Du Tiểu Mặc đạp cho vị kia một cái, "Rõ ràng hôm qua mới gặp, cha muốn ghìm chết con hả?"
Du Quân Kỳ ủy khuất xoắn ngón tay, "Con trai, một ngày không gặp như ba năm mà~"

Du Tiểu Mặc lừ mắt khinh bỉ.

Nói đến vị cha hờ này, vận khí của ông không phải chỉ dùng để trưng cho đẹp, những người khác kể cả Lăng Tiêu đều bị tổn thương, vậy mà chỉ có một mình Du Quân Kỳ là bình an vô sự, hơn nữa nghe nói trong số đám áo choàng trắng bị tử thương kia có tới một phần ba là kiệt tác của ông. Nguyên nhân là cha hắn có bản lĩnh đánh lén siêu việt, nghe nói là luyện được khi bị Du Chấn Thiên đuổi giết.

Có điều Du Tiểu Mặc vẫn rất vui mừng khi cha bình an.

Chương 643: Khởi nguồn của đại chiến
Hoàng Thử thú biết chủ nhân mới rời khỏi không gian, vì vậy không bao lâu cũng chạy qua, còn có Tiểu Cầu và Miêu Cầu, thực lực của hai đứa khá thấp, cho nên không tới bên Quỷ Khốc Nhai, ở lại cùng chúng còn có Thôn Kim thú.

Mấy đứa liên tiếp chạy vào, nhưng khi nhìn thấy Lăng Tiêu ngồi bên cạnh chủ nhân, cả đám đều tự giác an phận.

Trong khoảng thời gian này chủ chân luôn ở trong không gian chăm sóc Lăng Tiêu lão đại, không có ai quản lý, bọn chúng chơi đến quên luôn trời đất luôn rồi, ban đầu còn có người lớn là Du Quân Kỳ kìa, ai mà ngờ vị này cũng ham chơi không kém.

Cuối cùng người ổn trọng nhất lại là Hoàng Thử thú có thực lực thấp nhất, nhưng có linh đan và nội đan mà Du Tiểu Mặc cho, thực lực của nó đã tăng lên không ít, đến bây giờ càng ngày càng sai khiến được nhiều Thử thú, thực lực cũng càng ngày càng cao.

Mặc dù sơn mạch Quỷ Trủng ngày nay vẫn là chiến trường viễn cổ đầy rủi ro và nguy hiểm lúc trước, nhưng rất nhiều nơi đã có tai mắt của Hoàng Thử thú, bất cứ chuyện gì xảy ra nó đều có thể nhận tin tức đầu tiên, còn nhanh hơn cả mạng lưới tình báo của Thiên Đao.

Bây giờ Du Tiểu Mặc thích Hoàng Thử thú nhất luôn đó, nhìn thấy nó liền nhớ tới nam tử áo đen mà hắn giao cho nó chăm sóc, từ sau khi trở về, hắn thường xuyên ở trong không gian cùng Lăng Tiêu, không biết nhiều về chuyện bên ngoài cho lắm.

"Bây giờ người kia thế nào rồi?"

Hoàng Thử thú thấy chủ nhân đang nhìn mình, liền trả lời: "Người nọ vẫn chưa tỉnh, nhưng thương thế đã khôi phục hơn phân nữa rồi, chỉ cần dưỡng thêm mấy tháng là có thể khôi phục hoàn toàn."

"Nếu thương thế đã sắp khỏi rồi, sao vẫn chưa tỉnh?" Du Tiểu Mặc kinh ngạc hỏi, lúc trước hắn có nghe Hoàng Thử thú kể, mặc dù người kia bị thương rất nặng, nhưng khả năng khôi phục và sinh mệnh lực lại vô cùng mạnh mẽ, theo lý thuyết thì nên tỉnh rồi mới phải.

Hoàng Thử thú gãi gãi đầu, "Việc này ta cũng không rõ lắm, chủ nhân có muốn mau mau đến thăm hắn không?"

Du Tiểu Mặc nhìn về phía Lăng Tiêu.

Lăng Tiêu hỏi: "Người nọ mà hai người nói là ai?"

Du Tiểu Mặc lập tức hưng phấn: "Anh còn nhớ nam tử áo đen chúng ta gặp ở di tích Đào Nguyên không? Chính là hắn, lúc em trốn khỏi Thông Thiên Điện đã thuận tiện cứu hắn đó, hắn là người anh mời tới giúp đỡ đúng không?"

Lúc ấy Du Tiểu Mặc không chỉ cứu được nam tử áo đen, mà còn có hai thành viên khác của Thiên Cẩu, mặc dù họ đều bị thương, nhưng không nặng lắm, cho nên hai người đi thẳng về Quỷ Khốc Nhai, bởi vậy bỏ lỡ nam nhân áo đen vẫn còn trong không gian của Du Tiểu Mặc.

Nét mặt Lăng Tiêu có chút kì quái, "Em không báo cho Thiên Cẩu hả? Khế ước thú của em đâu rồi, mấy đứa không có ở nhà à?"

Du Tiểu Mặc chớp mắt mấy cái, "Báo cho Thiên Cẩu làm gì? Anh nói đám Xà Cầu sao, em vừa trở về chưa được hai ngày thì cả đám đã bị Thiên Đao mượn đi hết rồi, nói là có chuyện quan trọng muốn nhờ chúng giúp, em thấy có vẻ gấp gáp lắm, liền cho mượn rồi."

Lăng Tiêu không trả lời hắn, quay ra nói thẳng với Hoàng Thử thú: "Ngươi đến Quỷ Khốc Nhai một chuyến, nói là người nọ muốn tìm đang ở chỗ chúng ta."

Hoàng Thử thú nhìn về phía Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc rất vui mừng gật đầu, ý bảo nó hãy nghe theo, đây là lần đầu tiên Lăng Tiêu ra lệnh cho khế ước thú của hắn, nhưng khế ước thú lại không lập tức chấp hành mệnh lệnh của y, mà trưng cầu ý kiến của hắn đó, thật vất vả quá đi mà.

"Đừng bảo ý của anh là nam nhân áo đen này chính là thành viên Thiên Cẩu nha? A, chẳng lẽ là Thiên Quỷ kia?"

Hoàng Thử thú đi rồi, Du Tiểu Mặc mới bắt đầu xâu chuỗi từng lời Lăng Tiêu nói, cuối cùng hắn cũng biết được thân phận của nam tử áo đen, đúng là thành viên thần bí nhất trong Thiên Cẩu - Thiên Quỷ, bởi vì vô tung vô ảnh, cho nên ngay cả đồng bạn cũng rất ít khi nhìn thấy hắn, chứ đừng nói là đám Tiểu Cầu.

Bảo sao lúc Tiểu Cầu và Miêu Cầu nhìn thấy nam nhân áo đen mà chẳng có phản ứng gì, mà những đứa đã từng gặp lại bị Thiên Đao dẫn đi hết, vậy là đến bây giờ Thiên Cẩu vẫn không biết Thiên Quỷ đang ở chỗ hắn.

Về phần Du Quân Kỳ, vị này chỉ quan tâm tới con trai cưng nhà mình thôi, việc của người khác không liên quan tới ông, cho dù biết Thiên Quỷ là thành viên của Thiên Cẩu, nhưng người kia cũng có bị gì đâu, thế thì cần gì phải báo cho Thiên Cẩu ngay há.

"Thật mừng khi cuối cùng em cũng đoán được hắn là ai." Lăng Tiêu nói, cực kỳ thiếu thành tâm.
Nếu lần này không có y ngồi đây, rất có thể Thiên Quỷ sẽ bị giấu đến lúc tự hắn tỉnh lại mới thôi, Lăng Tiêu nhớ ngày đó đối thủ của Thiên Quỷ là một gã Thánh cảnh ba sao, xem ra hắn liều mạng khiến bản thân mình trọng thương để giết chết đối thủ.

Ánh mắt Du Tiểu Mặc bắt đầu dao động, trong khoảng thời gian này xảy ra quá nhiều chuyện luôn á, làm sao hắn còn thời giờ suy nghĩ việc khác chớ.

Tốc độ truyền tin của Hoàng Thử thú rất nhanh, cùng ngày Thiên Cẩu đã biết, bởi vì tìm mãi vẫn không thấy Thiên Quỷ, suýt nữa thì Thiên Đao còn tưởng rằng Thiên Quỷ đã bị Thông Thiên Điện bắt đi, ba tháng qua phái không biết bao nhiêu người tìm kiếm, giờ biết Thiên Quỷ đang ở trong cung điện, Thiên Đao lại không nóng nảy, chỉ bảo Hoàng Thử thú nói cho họ biết, tạm thời cứ để Thiên Quỷ ở bên này dưỡng thương.

Cơ mà sau đó Hoàng Thử thú còn lén nói cho Du Tiểu Mặc một điều, lúc nó báo tin tức cho các thành viên Thiên Cẩu ấy mà, nét mặt của họ vừa dữ tợn vừa vặn vẹo thấy ghê lắm luôn.

Có lẽ người khác không hiểu, nhưng Hoàng Thử thú biết rõ, vì việc tìm kiếm Thiên Quỷ, Thiên Cẩu đã bận rộn ba tháng nay, chẳng qua lúc đó nó đâu có biết Thiên Quỷ chính là nam nhân áo đen nọ.

Du Tiểu Mặc cảm thấy, trong thời gian ngắn hắn không nên tới Quỷ Khốc Nhai thì tốt hơn.
Lăng Tiêu đã khỏe hẳn, sau ba tháng dưỡng thương, nội thương cũng đỡ được bảy tám phần, y cũng nghe nói về cường giả Thánh cảnh ở Bạch Cốt trấn, nhưng tạm thời y không có ý định để ý tới mấy việc vặt thế này.

Điều khiến y để tâm chính là tình thế lúc này của đại lục Thông Thiên.

"Lăng Tiêu, em cho anh xem cái này nè." Du Tiểu Mặc nhớ tới viên linh đan hắn lấy được từ trong bệ đá, sau đó còn điều tra ngọc giản của tổ tiên Đan Thanh, nhưng chẳng hề tra ra được một chút dấu vết, vì thế hắn bắt đầu hoài nghi thứ này không phải là linh đan.

Lăng Tiêu nhận lấy viên linh đan kia, "Đây là cái gì?"

Du Tiểu Mặc thấy Lăng Tiêu vẫn chưa biết, lập tức hào hứng bừng bừng, kể hết những chân tướng mà nam tử trung niên nói cho hắn nghe, kể cả quy tắc và chủ nhân, đây chính là điểm hắn thấy khó hiểu nhất đó.

"Ta hiểu." Lăng Tiêu nắm lấy viên linh đan kia, chỉnh sửa lại thông tin vừa nghe một cách rõ ràng, nhìn ánh mắt của Du Tiểu Mặc, hỏi: "Em có nghi vấn gì?"

Du Tiểu Mặc chậm chạp nói: "Viên linh đan này..."

Lăng Tiêu hiểu ngay hắn muốn nói gì, giơ cái thứ giống linh đan trong tay lên trước mặt hắn, "Nói chính xác thì đây không phải là linh đan, nhưng nếu hiểu rộng ra thì cũng có thể coi nó như linh đan cũng được, ta chưa từng nhìn thấy thứ này, đây hẳn là biện pháp và Thông Thiên Đế và gã trung niên kia nghĩ ra, lợi dụng nó để đột phá tới cảnh giới Chí Tôn giả."

"Chí Tôn giả?" Ánh mắt Du Tiểu Mặc sáng lên.

"Cảnh giới sau Thánh cảnh được gọi là Chí Tôn giả, nhưng chỉ tồn tại một Chí Tôn giả duy nhất, cho nên nếu có ai đó đột phá tới cảnh giới này, hoàn toàn không thể xuất hiện người thứ hai, Chí Tôn giả thượng nhiệm đã chết, Thông Thiên Đế ngấp nghé ngôi vị này cũng là chuyện dễ hiểu."

Du Tiểu Mặc chép miệng một cái: "Thế nhưng mà nam tử trung niên kia từng nói chủ nhân của quy tắc đã chết rồi, nhưng sao một người mạnh đến nhường ấy lại có thể chết được?"

"Đây là một bí mật được chôn giấu rất sâu, vô cùng ít người biết, tuyệt đối không nhiều hơn năm, mà ngay cả Thông Thiên Đế cũng chưa chắc đã biết rõ chân tướng." Giọng điệu của Lăng Tiêu đột nhiên trở nên thần bí.

Ánh mắt Du Tiểu Mặc sáng rực, hạ giọng thì thào hỏi: "Vậy sao anh biết được?"

Lăng Tiêu liếc nhìn hắn, "Đương nhiên là ta biết, em muốn biết không?"

Du Tiểu Mặc lập tức gật đầu lia lịa, "Anh mau nói cho em nghe đi."

Lăng Tiêu ngoắc ngoắc ngón tay.

Du Tiểu Mặc xáp lại gần y, vừa đưa tai qua đã bị cắn, đầu lưỡi mềm mềm ẩm ẩm làm ướt vành tai hắn, thậm chí còn muốn luồn vào, hắn giật nảy, muốn đẩy ra lại bị kéo về, một đôi tay đang giở trò trên người hắn, còn hắn đã bị sờ tới mức xương cốt đều mềm nhũn rồi đây này.

"Anh có nói không hả?" Du Tiểu Mặc kéo kéo áo y, hôm qua vừa mới phát tình xong, mà một lần còn là mấy canh giờ, hắn sắp chịu hết nổi rồi.

Lăng Tiêu đành phải tha cho hắn, vừa đưa mắt ngắm nhìn vẻ đẹp dưới lớp quần áo kia, vừa kể: "Hẳn là em đã nghe nói về Chí Tôn giả thượng nhiệm, người này chính là điện chủ đầu tiên của Thông Thiên Điện, mặc dù thế giới hạn chế chỉ có một Chí Tôn giả xuất hiện, nhưng không có chuyện gì là tuyệt đối..."

Điện chủ đầu tiên của Thông Thiên Điện cũng không khác gì Thông Thiên Đế bây giờ, là kẻ bề ngoài ra vẻ đạo mạo, sau lưng lại có một bộ mặt khác, lão trở thành Chí Tôn giả trước khi đại chiến viễn cổ bắt đầu nổ ra khoảng một ngàn năm, bởi vì kiêng kị thực lực của Tứ Linh, cho nên lão đã phát động đại chiến viễn cổ, ý đồ tiêu diệt Tứ Linh.

Nguyên nhân của việc này là do huyết mạch của Tứ Linh, sau khi trở thành Chí Tôn giả, lão suy tính được Tứ Linh là sự tồn tại có khả năng uy hiếp địa vị của mình nhất.

Tại sao Tứ Linh lại có thể uy hiếp được một người đã trở thành Chí Tôn giả như lão ư, nguyên nhân chính là ở bốn loại huyết mạch. Từ một thời điểm còn xa xưa hơn viễn cổ, đã có một truyền thuyết về Tứ Linh, đợi khi bốn loại huyết mạch được kết hợp hoàn mỹ sẽ xuất hiện một cường giả có thể ngự trị cả Tứ Linh, thậm chí thực lực của cường giả này còn có thể sánh ngang với Chí Tôn giả.

Thứ thực sự khiến Chí Tôn giả cảm thấy bị uy hiếp chính là cường giả này.

Nhưng không xét đến suy nghĩ của điện chủ kia, bản thân Tứ Linh cũng không thể để cho cường giả này xuất hiện, ai lại muốn bị lãnh đạo chứ?

Tứ Linh đều là những người cao ngạo, họ tung hoành khắp đại lục Thông Thiên này đã lâu, lâu đến mức thậm chí còn bỏ qua cả Chí Tôn giả, chưa kể, cường giả này được kết hợp từ bốn loại huyết mạch, cũng đương tương với việc có được một phần tư huyết mạch của mỗi tộc. Mà Tứ Linh rất xem trọng vấn đề huyết mạch tinh khiết, có thể nghĩ, cường giả này không thể nào xuất hiện.

Nhưng Chí Tôn giả lại lo lắng, việc Tứ Linh vẫn tồn tại chính là một sự uy hiếp.

Vì vậy lão âm thầm khơi dậy đại chiến viễn cổ.

Chương 644: Không chịu trách nhiệm
Rất ít người biết nguyên nhân thực sự của đại chiến viễn cổ, tình cờ làm sao, một trong số những người ấy chính là tổ tiên của Du tộc mà họ từng gặp tại Mộ Yêu trong sơn mạch Quỷ Trủng, và cũng chính ông đã nói cho Lăng Tiêu biết, nếu không thì sao y có thể biết được những chuyện này.

Chuyện bốn loại huyết mạch kết hợp lại có thể sánh ngang với Chí Tôn giả cũng là ông nói, lúc trước nam tử áo trắng mới liếc mắt nhìn đã nhận ra trong người Lăng Tiêu có bốn loại huyết mạch, chẳng qua là nếu không biết quan hệ giữa y mà Du Tiểu Mặc, chắc nam nhân áo trắng cũng không có ý định nói cho y.

Có nhân tất có quả, đại khái là đạo lý này.

Về phần tại sao Thông Thiên Đế đầu tiên lại chết, đương nhiên là có liên quan đến truyền thuyết về Tứ Linh rồi.

Thông Thiên Đế đầu tiên là người có dã tâm bừng bừng, không chỉ muốn hủy diệt Tứ Linh, thậm chí còn muốn hủy diệt luôn cả các gia tộc và thế lực lớn khi ấy, bao gồm Du tộc, sau đó chỉnh đốn lại thực lực chung ở đại lục Thông Thiên, đạt tới mục đích thống nhất.

Chỉ là cuối cùng âm mưu của lão vẫn bị lật tẩy.

Thời kỳ viễn cổ cũng từng xuất hiện một người có huyết mạch Tứ Linh như Lăng Tiêu, cũng là một người không được coi trọng, khí ấy Tứ Linh còn chưa biết việc huyết mạch của họ được kết hợp hoàn mỹ sẽ tạo ra một sự tồn tại ngang hàng với Chí Tôn giả.

Mãi tới khi âm mưu của Thông Thiên Đế đầu tiên bị vạch trần, người kia mới bắt đầu tỏa sáng. Chỉ tiếc là đến trận đấu cuối cùng, người kia vẫn đồng quy vu tận với Chí Tôn giả.

Vì Chí Tôn giả đã biến mất, cho nên mặc dù thế giới vẫn nguyên vẹn, nhưng quy tắc chưa được hoàn tiện, thứ tàn lưu còn tồn tại tới ngày hôm nay chỉ là quy tắc của Chí Tôn giả trước kia để lại, nếu như vị Chí Tôn giả thứ hai không xuất hiện nữa, chẳng bao lâu sau, quy tắc của Chí Tôn giả tiền nhiệm sẽ biến mất.

Chỉ là dù đại chiến viễn cổ là âm mưu của Chí Tôn giả, nhưng không mấy ai biết chuyện này, bởi vì người thực sự phát hiện ra âm mưu này đã đồng quy vu tận với lão.

Người nọ chưa kịp nói đã chết, còn vì sao tổ tiên của Du tộc biết rõ, đó là vì ông cũng có mặt ở hiện trường lúc ấy, chưa kể những cường giả như họ đâu có ngốc, sự bùng nổ của đại chiến viễn cổ có quá nhiều điểm đáng ngờ, chỉ là người biết chân tướng đều bỏ mạng trong trận chiến ấy hết rồi.

Cho đến bây giờ vẫn chưa có ai biết thực ra bên trong Thông Thiên Điện chỉ toàn là đen tối và xấu xa, hoàn toàn không đáng để mọi người phải tín ngưỡng. May mà hiện tại Thông Thiên Điện đã bị hủy, thanh danh cũng bị bôi đen, sự thực về đại chiến viễn cổ cũng không cần phải nói ra nữa.

Thông Thiên Đế hiện tại quật khởi là sau khi đại chiến viễn cổ xảy ra vạn năm, bởi vì lúc ấy Thông Thiên Điện cũng tử thương không nhỏ. Vì rất ít người biết đến âm mưu kia, cho nên Thông Thiên Đế hiện tại không biết gì nhiều, mà gã cũng chỉ cần biết Thông Thiên Đế đầu tiên là Chí Tôn giả thôi, như vậy là đủ rồi.

Lúc Du Tiểu Mặc nghe xong trong đầu chỉ có một suy nghĩ, quả nhiên trên đời chẳng có chuyện gì là tuyệt đối, dù ngươi có lợi hại đến mấy thì cũng có một ngày phải chết, có điều cái lão Chí Tôn giả kia đúng là tự tìm đường chui vào chỗ chết.

Làm Chí Tôn giả cho tốt thì không chịu, hết lần này tới lần khác phải đòi thống nhất cái quỷ gì, đúng là vẽ vời cho thêm chuyện, kết quả ép người mạnh nhất phải xuất hiện, đúng là chết cũng không ngẩng đầu lên được, phải nói cái thứ như dục vọng và quyền lợi đúng là hại chết người.

"Vậy viên linh đan này phải làm sao bây giờ?" Du Tiểu Mặc chỉ vào viên linh đan trên tay Lăng Tiêu, viên linh đan màu đỏ sậm đang nằm yên lặng trong lòng bàn tay y.

Ngay từ đầu hắn cũng suy nghĩ liệu Lăng Tiêu có dùng không, nhưng ngẫm tỉ mỉ, hắn lại cảm thấy không ổn, bản thân Lăng Tiêu đã có bốn loại huyết mạch, không bắt buộc phải đột phá thành Chí Tôn giả như Thông Thiên Đế, hơn nữa thứ này hấp thu tính mạng của nhiều người như vậy, quá âm tà, cuối cùng viên linh đan này chỉ là bán thành phẩm.

Hiển nhiên Lăng Tiêu cũng không có cảm tình gì với nó, dứt khoát nghiền nát thành tro bụi, vừa rơi xuống đã bị gió cuốn đi.

"Thứ dị đoan tà đạo, có thời gian làm thứ này, còn không bằng tu luyện đứng đắn."
Du Tiểu Mặc đột nhiên nhớ tới một chuyện, "Anh nói liệu cái lão Chí Tôn giả kia có phải cũng dùng phương pháp này để trở thành Chí Tôn giả không?"

"Có lẽ là không phải." Ngoài dự đoán của hắn, Lăng Tiêu bác bỏ, "Theo lời gã trung niên kia nói với em thì hẳn là loại phương pháp này được sáng tạo sau khi gã và Thông Thiên Đế cấu kết với nhau, có thể thành công hay không vẫn là ẩn số."

"Vậy ước định giữa anh và người kia phải làm sao bây giờ?" Du Tiểu Mặc còn nhớ rõ Lăng Tiêu đã ước định với Lân Thiếu Dật, hôm nay Thông Thiên Điện bị hủy, có lẽ đại hội đan sư cũng không được tổ chức nữa.

Lăng Tiêu đột nhiên bật cười, "Liên quan gì đến ta, ngay từ đầu kẻ đánh cuộc với ta cũng là hắn, có phát sinh sự cố ngoài ý muốn gì cũng là chuyện của hắn."

Du Tiểu Mặc cảm thấy phu quân nhà mình thật là gian trá.

Có lẽ cái tên Lân Thiếu Dật kia sẽ tức chết cho coi, Thông Thiên Điện do Lăng Tiêu hủy, vậy mà cuối cùng lại bắt gã đi dọn dẹp.

Cơ mà đây đúng là một việc đáng mừng!

Buổi chiều, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu cùng đi xem tình hình của Thiên Quỷ, nhờ có Lăng Tiêu nói mà Du Tiểu Mặc mới biết, hóa ra tên này không phải bị hôn mê, mà là đang lên cấp.

Thiên Quỷ là một kẻ cuồng chiến đấu, thường xuyên lên cấp trong khi đánh nhau, mặc dù hắn bị trọng thương trong trận chiến sinh ở Thông Thiên Điện, nhưng cũng tình cờ đột phá khỏi hai sao, có lẽ một thời gian hắn nữa tu vi của Thiên Quỷ sẽ là ba sao rồi.

Trong ba tháng trở về này, Du Tiểu Mặc còn nhận được tin tức của đại sư huynh và nhị sư huynh.
Sau khi biết hắn bị Thông Thiên Đế bắt đi, hai vị sư huynh rất lo lắng, liên tục nhờ Đại Bàng nghe ngóng tin tức cho họ, nghe nói Lăng Tiêu đang mời rất nhiều cường giả để xông vào Thông Thiên Điện, họ cũng muốn giúp đỡ, nhưng lại không thể rời khỏi Đông Châu.

Đọc thư của họ lúc này Du Tiểu Mặc mới biết tình hình ở Đông Châu rất tệ.

Mặc dù bộ lạc Thủy Tây và bộ lạc Vạn Sa cùng liên minh lại để đối phó với bộ lạc Cổ Mã, nhưng họ không hề thắng thế, bởi vì có một thế lực đang âm thầm giúp đỡ bộ lạc Cổ Mã.

Thế lực này không phải là gia tộc Xích Huyết, hiện tại gia tộc Xích Huyết còn khó bảo toàn bản thân, làm gì còn cường giả mà điều tới Đông Châu.

Nhưng Du Tiểu Mặc lại biết thế lực này, nghe nói sư phụ của Nhan Huy và Tô Lãng rất mạnh, thận phận không đơn giản, hơn nữa còn có thánh nữ tiền nhiệm Tổ Mã, thực lực của người này cao hơn cả Hạ Âm.

Biết người biết ta trăm trận trăm thắng, Du Tiểu Mặc liền nói chuyện này cho các sư huynh biết, mặc dù thân phận của người nọ vẫn rất bí ẩn, nhưng nói sao cũng có phương hướng để điều tra.
Ngày hôm sau, Du Tiểu Mặc nghe Lăng Tiêu nói muốn qua Quỷ Khốc Nhai một chuyến.

Từ sau khi y trở thành thiếu chủ thực sự của Thiên Cẩu, dù rất nhiều chuyện đã có Thiên Đao giúp đỡ, không cần đích thân xử lý, nhưng nói sao thì cũng phải tìm hiểu một chút.

Du Tiểu Mặc lại nhớ tới những gì Hoàng Thử thú kể lại cho hắn nghe, vì vậy bỏ cuộc giữa chừng.
"Lăng Tiêu này, hay là anh đi một mình đi, em đột nhiên nhớ ra mình còn có một số việc phải làm, ba tháng qua chỉ lo chăm sóc anh, em ít khi tu luyện hay luyện đan quá."

Trong một năm này, Du Tiểu Mặc vẫn dậm chân ở tu vi tứ phẩm, chủ yếu là không có thời gian để tu luyện, nhưng cũng không thể bảo là không có tiến bộ. Trong một năm ở trong thế giới kia, vì linh khí cực kỳ đậm đặc, mặc dù mỗi lần hắn đều bị đuổi giết không yên thân, nhưng cũng coi như là có tu luyện trong quá trình bỏ trốn.

Lăng Tiêu dứt khoát kéo hắn rời khỏi cung điện, bọn họ chỉ tới Quỷ Khốc Nhai xem sao thôi, căn bản là không tốn bao nhiêu thời gian, tưởng y không biết phu nhân đang kiếm cớ sao?

Du Tiểu Mặc ủ rũ cúi đầu, hy vọng mọi người trong Thiên Cẩu đều bận rộn.

Chỉ là nguyện vọng của hắn hoàn toàn không thể thực hiện.

Không đến nửa canh giờ, hai người đã tới Quỷ Khốc Nhai, nguyên nhân là một năm Du Tiểu Mặc bị giam, đã có một truyền tống trận giữa Quỷ Khốc Nhai của Thiên Cẩu và cung điện nhà hắn, đúng là truyền tống trận hay gặp ở đại lục Long Tường, dùng để tiến thành truyền tống trong khoảng cách ngắn thì không còn gì thích hợp hơn.

Từ sau khi Hoa Cô và khế ước thú của Du Tiểu Mặc gia nhập vào Quỷ Khốc Nhai, cơ cấu trong Thiên Cẩu càng ngày càng cặn kẽ, càng ngày càng rõ ràng, mọi người phân công hợp tác, hoàn toàn không dông dài.

Bởi vì Lăng Tiêu đã sớm thông báo, cho nên lúc hai người tới nơi, đa số các thành viên đều có mặt trong Tiếu các.

Hai người vừa vào, một đống cặp mắt bên trong đã đồng loạt nhìn lại.

Bởi vì Du Tiểu Mặc hơi bị chột dạ, cho nên lồng ngực ưỡn không được thẳng cho lắm, mắt cũng nhìn quanh bốn phía, vì vậy mà nhìn thấy Hoa Cô đã thành công biến hóa thành ngự tỷ.

Lần đầu gặp mặt, Hoa Cô là một đàn chị gan dạ và sáng suốt hơn người, thủ đoạn khôn khéo, nhưng khi ấy trên người nàng vẫn có vẻ tục khí, ăn mặc cũng chỉ như một cô gái nông thôn, vậy là dù thấy Hoa Cô rất giống một nữ nhân mạnh mẽ, nhưng Du Tiểu Mặc chưa từng nghĩ nàng theo hướng ngự tỷ.

Bây giờ Hoa Cô mặc một bộ váy màu đỏ tươi, cặp môi cũng đỏ mọng rực lửa, khuôn mặt càng thêm diễm lệ, một chiếc đai lưng mô tả hết vòng eo thôn của nàng, càng khiến thứ trên ngực thêm mấp mô chập chùng, bên hông còn đeo một cây roi nhỏ.

Bộ dáng này khiến Du Tiểu Mặc vô thức nghĩ tới một ngự tỷ đang quơ roi, cười ha ha quất một lũ đàn ông. Hết hồn à nha, Du Tiểu Mặc cảm giác mình bị sét đánh đen thui rồi.

"Thiếu chủ."

Đang mải nghĩ ngợi, Hoa Cô đã lên tiếng chào hỏi.

Du Tiểu Mặc vội tỉnh táo lại, ngẩng đầu thấy Lăng Tiêu đang cười mờ ám nhìn hắn, không khỏi chột dạ sờ mũi một cái.

Hoa Cô đột nhiên nhìn về phía hắn, do dự một lát mới lên tiếng: "Phu nhân."

Dường như lại có một tiếng sét đánh trúng đầu Du Tiểu Mặc, hắn tiếp tục hết hồn tập hai, cái từ phu nhân này luôn luôn thuộc sở hữu của Lăng Tiêu, lúc y nói ra chắc chắn sẽ có cảm giác dịu dàng tán tỉnh, ngay từ đầu Du Tiểu Mặc còn ngại ngùng, dần dần thành quen.

Nhưng đột nhiên nghe được hai chữ "phu nhân" từ trong miệng một người phụ nữ, trong lòng hắn bỗng sinh ra cảm giác vi diệu, cứ như thể hắn cũng là nữ nhân vậy.

Chương 645: Cấm địa
Chỉ là từ phu nhân này đã bị Lăng Tiêu phản bác ngay lập tức.

Nguyên nhân hả, đương nhiên là chỉ y mới được gọi như thế, Lăng Tiêu thích nhất dùng giọng điệu tán tỉnh để gọi phu nhân nhà mình, đây là niềm vui thú giữa phu phu mà, không thể để Hoa Cô làm hỏng được.

Hiếm lắm mới thấy Hoa Cô lộ vẻ lúng túng, nàng vốn là người tỉ mỉ, nhìn nét mặt như táo bón của Du Tiểu Mặc là biết ngay mình nói sai rồi, cuối dùng Du Tiểu Mặc bảo Hoa Cô cứ gọi Du thiếu gia là được, bởi vì hắn thích cái danh xưng này lắm lắm ấy.

Hoa Cô thấy thiếu chủ không phản bác, liền thuận thế gọi một tiếng Du thiếu gia.

Trong Tiếu các có bốn thành viên Thiên Cẩu, cũng có khế ước thú của Du Tiểu Mặc là Xà Cầu và Tiểu Hắc, tính cách của hai đứa này đều thuộc kiểu chững chạc, nhìn thấy họ tới nét mặt rất bình tĩnh.

Du Tiểu Mặc còn định chạy tới ôn chuyện với hai đứa, cơ mà giữa đường lại bị Lăng Tiêu kéo đến chủ vị, trên chủ vị có hai chiếc ghế, một là của Lăng Tiêu, còn một cái không biết là của ai.
Sau khi ngồi xuống, Lăng Tiêu liền đi thẳng vào vấn đề.

Mọi người cũng quen ngắn gọn không dài dòng, hiệu suất khá cao, chưa tới một giờ đã giải quyết xong vài vấn đề.

Du Tiểu Mặc chán muốn chết, mãi tới một lát sau mới nghe được chuyện có liên quan đến mình.
Thiên Đao đề nghị: "Thiếu chủ, ta hy vọng mạng lưới tình báo của Thiên Cẩu có thể kết hợp với năng lực của khế ước thú Hoàng Thử thú của Du thiếu gia, bản thân mạng lưới tình báo có quá ít nhân viên, nếu cả hai có thể kết hợp lại, hiệu suất sẽ rất cao."

Lăng Tiêu không trả lời ngay mà quay sang trưng cầu ý kiến của Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc nghĩ dù sao cũng là "người một nhà" rồi, thích kết hợp thì cứ kết hợp đi, "Các ngươi cứ xem rồi làm, lúc về ta sẽ nói với Khí Cầu một tiếng."

Mọi người sững sờ.

Nhưng rất nhanh đã kịp nhận ra Khí Cầu mà hắn nói chính là Hoàng Thử thú, đối với sở thích đặt nhũ danh cho khế ước thú của Du Tiểu Mặc, tất cả người ngồi ở đây đều đã biết hết, đừng thấy đám Xà Cầu không đứa nào thích nhũ danh của mình, nhưng tên nào tên nấy rất khoái trá chọc ghẹo đồng bàn, vậy là cứ đứa này gọi nhũ danh của đứa kia trước mặt người khác, đứa bị gọi liền mất hứng, cũng trả thù lại, sau đó huyên náo tới nỗi ai ai cũng biết.

Vấn đề tiếp theo liên quan tới cường giả cấp mười hai ở Bạch Cốt trấn.

Đối phương là một gã Thánh cảnh một sao, trong thế cục hỗn loạn này, một gã cường giả cấp mười hai cũng có tác dụng rất quan trọng, nếu như có thể mời gã vào, thực lực của Thiên Cẩu sẽ tăng thêm một bậc.

Nhưng động tâm cũng chỉ là động tâm thôi, phải xác định người kia không có vấn đề mới được.
Kẻ này xuất hiện vào khoảng hai tháng trước, gã là người có thực lực mạnh nhất Bạch Cốt trấn, những người khác bị gã đàn áp chỉ biết giận mà không dám nói gì, cũng có không ít người gia nhập vào thế lực của gã, tới hôm nay đã phát triển thành một thế lực nhỏ có khoảng ba mươi đến bốn mươi người, còn nhiều hơn cả Thiên Cẩu nữa, thực lực thấp nhất cũng cỡ Đế cảnh.

Trong khoảng thời gian Lăng Tiêu dưỡng thương, Thiên Đao đã sớm phái người giám sát gã kia, nhưng hành vi của gã không có chỗ nào khả nghi, cơ bản là không tìm được manh mối gì.

Thoạt nhìn thì đúng là không có vấn đề, nhưng Thiên Đao đâu dễ bị lừa, càng không có vấn đề càng khả nghi.

Thiên Đao đã sớm điều tra lai lịch của gã, không ngờ việc này còn liên quan tới Cửu Đầu Xà Hoàng phụ thân của Ngân Qua.

Cả tộc Cửu Đầu Xà Hoàng chỉ còn lại mỗi Ngân Qua và phụ thân của y, ở Tây Cảnh này có thể coi là Đế Vương thú cấp mười hai khiêm tốn nhất, không mở rộng địa bàn, không tham dự vào đấu tranh trong Tây Cảnh.

Thường thì các thế lực khác cũng không muốn gây sự với nhân vật nóng tính như Cửu Đầu Xà Hoàng, ấy thế mà có một người lại dám, người này chính là thiên địch của Cửu Đầu Xà Hoàng - Xà Điêu, thực lực của lão này tương đương với Cửu Đầu Xà Hoàng, dưới trướng có không ít tiểu đệ, cường giả cấp mười hai ở Bạch Cốt trấn cũng là một trong số đó.

Nhưng không phải gã tự nguyện, mà là Xà Điêu lạm dụng quyền uy khiến gã không thể không khuất phục lão.

Mãi tới một đoạn thời gian trước, Xà Điêu chạy tới gây sự với Cửu Đầu Xà Hoàng, đại khái là lần này đã làm lão Xà Hoàng phát bực, lúc xông tới thì hăng hái tự tin lắm, khi về thì sắc mặt tái nhợt, có vẻ bị trọng thương, cùng ngày phải đi bế quan.

Gã nọ tranh thủ cơ hội này để bỏ trốn, gã biết rõ lần này Xà Điêu sẽ phải bế quan rất lâu, cho nên gã muốn mượn khoảng thời gian này tìm một chỗ dựa vừa mạnh vừa vững chắc.

Chỉ là những cường giả thành danh đã lâu kia không cần thêm thuộc hạ, vì thế gã quyết định gia nhập vào thế lực của Lăng Tiêu mới nổi danh gần đầy, với chiến tích làm Du Chấn Thiên và Thông Thiên Đế trọng thương của y, Xà Điêu tuyệt đối không phải là đối thủ, chưa kể Lăng Tiêu vẫn chưa thành lập thế lực, lúc này mà gia nhập rất dễ nhận được tín nhiệm từ y.

Tuy nói với thực lực của Lăng Tiêu thì không để Xà Điêu vào mắt cũng là chuyện bình thường, nhưng Thiên Đao cứ có cảm giác miếng thịt từ trên trời rơi xuống này không dễ gặm, cho nên vẫn chần chừ không đưa ra quyết định.

"Tiếp tục quan sát, tìm hiểu rõ mục đích thực sự của hắn." Sau khi nghe xong Lăng Tiêu im lặng vài giây mới quyết định.

Thiên Đao không cảm thấy bất ngờ, trên thực tế suy nghĩ của hắn và Lăng Tiêu đều giống nhau, người này có một vài chỗ rất kì lạ, không biết rõ ràng, bọn họ tuyệt đối không thể cho gã gia nhập Thiên Cẩu.

"Thiên Đao, ngươi có nghe được tin tức của Ngân Qua và Phong Trì Vân không?" Du Tiểu Mặc thấy có vẻ họ đã bàn ổn thỏa, liền hỏi một vấn đề mà mình khá quan tâm.

Bởi vì tình cảm giữa Ngân Qua và Phong Trì Vân không được lão Xà Hoàng chấp nhận, cho nên ngay từ lúc được tự do, hai người đã dắt tay nhau bỏ trốn, nghe nói là định đi du lịch, lâu lắm rồi hắn không nhận được tin tức của hai người.

Thiên Đao đáp: "Không có."

Du Tiểu Mặc hơi buồn phiền một chút, xem ra Ngân Qua và Phong Trì Vân vẫn chưa trở về.
Thiên Đao nói: "Nếu như Du thiếu gia muốn biết, ta có thể phái người đi nghe ngóng, chỉ là tình thế ở đại lục Thông Thiên hiện nay rất hỗn loạn, muốn tìm được họ sẽ rất khó."

"Thôi, không cần đâu." Du Tiểu Mặc lắc đầu, không muốn làm phiền mọi người, hiện tại nhân số của Thiên Cẩu còn không đủ dùng, nếu phái người đi tìm nữa thì đúng là càng eo hẹp hơn, chưa kể bây giờ cả hắn và Lăng Tiêu đều rất nổi danh, Ngân Qua và Phong Trì Vân mà muốn gặp hắn lúc nào cũng có thể tới sơn mạch Quỷ Trủng.

Thiên Đao gật đầu, hoàn toàn không ngạc nhiên, thực ra hắn đã sớm đoán được rồi, hỏi tiếp: "Du thiếu gia, không biết tình hình hiện tại của Thiên Quỷ thế nào rồi?"

"À, hắn sắp đột phá rồi, chắc không bao lâu nữa sẽ tỉnh lại." Du Tiểu Mặc một tay chống cằm, nét mặt bắt đầu ra vẻ thờ ơ.

Lăng Tiêu đứng lên, nhìn Thiên Đao rồi nói: "Hội nghị hôm nay đến đây thôi, những việc khác ngươi cứ tự xem mà an bài."

Mặc dù y được Lân Cổ giao cho tiếp quản Thiên Cẩu, nhưng cái sự chỉ tay năm ngón này thì học cũng học được triệt để lắm cơ, rất là xứng chức.

May mà Thiên Đao đã sớm quen cái tác phong này từ Lân Cổ, bây giờ đổi thành Lăng Tiêu, có thể nói là thích nghi đến không thể thích nghi hơn.

Sau đó hai người trở về cung điện.

Mặc dù không biết đại hội đan sư có được tổ chức nữa không, nhưng Du Tiểu Mặc cảm thấy ước định của Lăng Tiêu và người nọ chưa chắc đã bị hủy bỏ.

Trước mắt thì chỉ còn chín tháng nữa là đến thời hạn rồi, tu vi của hắn vẫn chỉ là tứ phẩm, hoàn toàn không đủ nhìn, cho nên tiếp theo hắn cần phải cố gắng phấn đấu.

Cùng lúc đó, Bách Điểu cốc.

Tiểu Kê đã ba bốn tuổi vẫn là một em bé trắng trắng mập mập, khờ khạo hồn nhiên, đáng yêu vô cùng, nhưng nhờ có sự dạy bảo của đại trưởng lão, trái tim bé nhỏ kia đã đen đến nỗi không thể đen hơn.

Mặc dù người ở Bách Điểu cốc đều đối xử với nó rất tốt, đương nhiên là ngoại trừ phe của nhị trưởng lão Cơ Hách, nhưng Tiểu Kê vẫn chưa bao giờ quên mục đích thực sự khi trở lại Yêu Hoàng tộc, là để làm mật thám cho chủ nhân và lão đại, hơn nữa nó còn nhận được nhiệm vụ lão đại giao cho.

Từ khi Tiểu Kê nói thẳng về việc nó đã bị khế ước, phe của Cơ Hách vẫn coi đây là cái cớ để kéo nó xuống ngựa, lý do là Yêu Hoàng tộc không thể có một cốc chủ đã khế ước với loài người, còn là khế ước bình thường nữa chứ, họ cho rằng đây là sự sỉ nhục đối với Yêu Hoàng tộc.

Nhưng phe của Cơ Hách khá yếu, tiếng phải đối của họ chưa kịp dâng lên nổi sóng gió gì trong Yêu Hoàng tộc thì đã bị đại trưởng lão Cơ Ông thẳng tay trấn áp, nguyên nhân chính là vì đây là khế ước bình thường.

Nếu là khế ước bản mệnh, có lẽ Cơ Ông thật sự sẽ phải suy ngẫm xem có nên để Cơ Ninh Vũ kế thừa vị trí cốc chủ hay không, bởi vì khế ước bản mệnh không thể giải trừ được, cho nên tình huống mà Tiêu Kể gặp phải bây giờ chính là nó bị bắt phải giải trừ khế ước với Du Tiểu Mặc.

Tiểu Kê ngoài miệng đã đồng ý, thực tế thì không ai biết trong đầu nó đang nghĩ gì.

Từ khi trở lại Yêu Hoàng tộc, Cơ Ông đã dạy nó rất nhiều thứ, làm một bé trai ngoan ngoãn ngây thơ đã mọc lệch mất rồi, có thể tưởng tượng nó đã được học những gì.

Có lẽ Cơ Ông tuyệt đối không thể ngờ được, có một ngày những thứ ông dạy cho Tiểu Kê lại được nó áp dụng với chính mình.

Cũng bởi vì chuyện này khiến trong tộc vang lên không ít tiếng phản đối, nhưng sự sủng ái của Cơ Ông dành cho Tiểu Kê vẫn không hề giảm. Tiểu Kê đã trở về Yêu Hoàng tộc mấy năm rồi, đã sớm không phải là đứa bé chỉ có thể ngồi trong lòng Cơ Ông như lúc trước nữa.

Một ngày đẹp trời.

Hai tộc nhân của Yêu Hoàng tộc đang dùng vẻ mặt khổ sở nhìn đứa bé trước mặt họ, hiện tại có ai còn không biết tâm can bảo bối của đại trưởng lão - Cơ Ninh Vũ chứ, đúng là hứng như hứng hoa, nâng trong tay sợ ngã, không dám đuổi, cũng không thể chạm vào, làm bọn họ thật khó xử.

"Thiếu cốc chủ, ngài đừng làm khó dễ chúng ta nữa, thật sự không phải là chúng ta không cho ngài vào, chỉ là nơi này là cấm địa, đại trưởng lão đã từng căn dặn, bất luận kể nào cũng không được phép vào." Tộc nhân lên tiếng có mái tóc màu nâu nhạt, giờ phút này mặt nhăn nheo chẳng khác nào khổ qua.

"Ta mặc kệ, ta cứ muốn vào đấy."

Bé trai phun ra mấy câu non nớt, mặc dù bé xíu vậy thôi nhưng không ai dám xem thường nó, phàm là người xem thường đứa nhỏ này đều đã nằm trên giường hết rồi. Dường như cái câu nhìn người không thể nhìn bề ngoài được dành riêng cho Cơ Ninh Vũ ấy, ai mà ngờ cục thịt mập mập nhỏ nhỏ này lại có tu vi Thần cảnh chứ? Phải biết từ lúc nó sinh ra đến giờ mới có vài năm ngắn ngủn mà thôi.

Nhưng họ càng không ngờ được, tu vi của Tiểu Kê có hơn phân nửa là lấy được từ hồ linh thủy của Du Tiểu Mặc, đương nhiên cũng không thể vì chuyện này mà phủ nhận thiên phú của nó.
Thấy nó nói như vậy, hai người không biết làm sao cho phải, xem ra phải đi tìm đại trưởng lão.

Đúng lúc này, trong cấm địa truyền ra một giọng nói lạnh lùng mà uy nghiêm.

"Kẻ nào dám huyên náo ở chỗ này?"

Chương 646: Cơ Tú Tâm
Vừa nghe thấy âm thanh này, hai gã tộc nhân đã nói thầm một tiếng không ổn, nhưng không đợi họ đáp lại, người kia đã đi ra khỏi cấm địa.

Thân hình cao lớn cản hết nửa lối vào cấm địa, người này có một gương mặt chữ điền, ngũ quan tổng hợp lại không khó nhìn, nhưng nét mặt lại uy nghiêm mười phần, cặp mắt của người này không mang màu đen mà còn lẫn chút màu nâu rất khó nhận ra, ánh mắt ông ta có cảm giác tang thương được năm tháng lắng đọng lại, nhưng lúc nhìn về phía người khác lại lờ mờ lộ ra uy áp.

Hai gã tộc nhân nhìn nhau, không biết nói gì.

Ánh mắt lão giả chợt nhìn về phía Tiểu Kê, cực kỳ lạnh lùng, "Hắn chính là cháu trai của đại trưởng lão - Cơ Ninh Vũ?"

Một tộc nhân đáp: "Bẩm tứ trưởng lão, đây đúng là thiếu cốc chủ."

Trên cơ bản thì địa vị thiếu cốc chủ của Tiểu Kê đã được xác định, cho nên tộc nhân của Yêu Hoàng tộc đều dùng danh xưng thiếu cốc chủ để gọi Tiểu Kê, cũng không cảm thấy có gì kì lạ.

Lão giả nhìn Tiểu Kê một hồi liền thu ánh mắt lại, dùng khuôn mặt vô cảm nói với họ: "Nếu như không có sự đồng ý của cốc chủ và đại trưởng lão, bất kể là ai cũng không được phép tiến vào cấm địa, ngay cả thiếu cốc chủ cũng không được, dẫn người đi."

Nói xong ông ta xoay người bước vào cấm địa.

Tiểu Kê không có ý định bỏ cuộc, dù sao cũng tới được đây rồi, lần sau muốn tới nữa lại phải mất công cắt đuôi mấy tên cứ suốt ngày kè kè bên cạnh.

Đang lúc nó chuẩn bị liều xông vào, một đôi tay đột nhiên vươn ra từ phía sau, kẹp vào nách bế nó lên, giọng nói dịu dàng mang theo ý cười truyền vào tai Tiểu Kê.

"Thiếu cốc chủ, chớ nghịch ngợm, nếu để đại trưởng lão biết, ngài sẽ bị phạt đấy."

Người này chính là Cơ Phượng, bây giờ cũng có thể coi như bảo mẫu của Tiểu Kê, lúc trước hắn hơi lơ là liền bị Tiểu Kê cắt đuôi, Cơ Phượng biết ngay nó đang ở gần cấm địa mà, Thiếu cốc chủ cái gì cũng tốt, chỉ mệt ở chỗ tò mò hơi quá, rất thích đi vào những chỗ không thể đi.

Trong cấm địa, lão giả đi theo một con đường mòn dẫn vào bên trong.

Cấm địa của Yêu Hoàng tộc không phải là kiểu địa lao âm u ẩm ướt, ngược lại, cấm địa được trang hoàng rất đẹp đẽ, cái gì bên ngoài có, ở đây đều có hết, khắp nơi đều là dạ minh châu rực rỡ, khiến toàn bộ cấm địa sáng như ban ngày.

Lão giả bước vào một cánh cửa lớn, bên trong lại có một cái hang rất rộng, phía bên kia là một tòa đình đài lầu các* đứng yên lặng trên mặt nước, bên cạnh đình có một bóng người mờ ảo đang ngồi, nước chảy từ những chỗ hẻo lánh phía trên xuống trong hồ nước rồi hòa vào làm một, nhìn sao cũng thấy giống một nhà tù mỹ lệ.

Lão giả đi đến bên hồ, nhìn qua người trong đình, không nói một lời.

Hai bên im lặng thật lâu, mãi tới khi người nọ mở mắt, ánh mắt thản nhiên nhìn về phía lão giả, giọng nói mỹ diệu như chim oanh chậm rãi tuôn ra từ làn môi mỏng.

"Phụ thân đại nhân, ngài có tâm sự chăng?"

Ánh mắt lão giả đột nhiên trở nên âm u khó đoán, nghe thấy nữ tử hỏi, mãi một lúc sau mới lên tiếng: "Nếu như sự việc năm ấy không xảy ra, thiếu cốc chủ của Yêu Hoàng tộc sẽ là ngươi."

Nữ tử trong đình bỗng nhiên nở một nụ cười làm người ta mê đắm, "Phụ thân đại nhân, đã qua nhiều năm như vậy rồi, ngài vẫn còn suy nghĩ về chuyện này sao? Từ rất lâu trước đây con đã nói, con tự nguyện, không liên quan đến bất cứ kẻ nào."

Sắc mặt lão giả vẫn không khá hơn, "Nếu như năm ấy không có hắn thì tốt rồi, ngươi cũng không phải trở thành bộ dạng của ngày hôm nay."

"Phụ thân đại nhân, ngài cần gì phải chấp nhất chuyện đã qua, thời gian sẽ không trở lại, mà con cũng không bao giờ hối hận." Nữ tử than nhẹ một tiếng, nàng luôn biết tâm kết của phụ thân, nhưng nàng không thể nào cởi bỏ giúp ông.

"Ngươi không hối hận?" Lão giả đột nhiên cười lạnh một tiếng, "Tú Tâm, ngươi gạt được người khác, nhưng không gạt được ta đâu, nếu như ngươi thật sự không hối hận, vì sao qua bao nhiêu năm như vậy ngươi chưa từng hỏi về tình hình của đứa bé kia một lần?"

Cơ Tú Tâm lập tức im lặng.

Lão giả nhẹ giọng nói: "Tú Tâm, đã bao nhiêu năm như vậy ngươi vẫn ở trong cấm địa chưa từng bước ra ngoài một bước, hoàn toàn không biết gì về tình huống ngoài kia, ngươi cũng không biết tình hình hiện tại của con mình, nếu ngươi muốn biết, ta có thể nói cho ngươi biết."

"Phụ thân đại nhân, chuyện đã qua không nên nhắc lại nữa, bây giờ con gái chỉ mong được yên lặng một mình." Cơ Tú Tâm rũ mắt, sắc mặt rất bình tĩnh.

Nhưng lão giả không có ý định bỏ qua, đã bao nhiêu năm như thế, ông vẫn hy vọng con gái có thể nhận sai, sau đó sẽ ra khỏi nơi này, nhưng không hiểu sao, ông không thể nhìn thấu tâm tư của con gái mình. Cơ Tú Tâm nói không hối hận chuyện năm ấy, nhưng lão giả chưa bao giờ thấy nàng nhắc tới người nam nhân kia và con của mình, dù chỉ một lần.

"Mấy năm gần đây, con của ngươi đã tỏa sáng rực rỡ ở đại lục Thông Thiên rồi, liên tiếp vì một người nam nhân mà đắc tội rất nhiều thế lực lớn, từng chơi vơi bên bờ sinh tử, nhưng đúng là thiên phú của nó rất xuất chúng, đoạn thời gian trước, nó lãnh đạo một đám người đi phá hủy Thông Thiên Điện, hôm nay, thế lực uy tín lâu năm kia đã phải trốn chui trốn nhủi, còn nó cũng trở thành cường giả ngang hàng với các nhân vật đỉnh cao như Du Chấn Thiên..."

Trong giọng kể nhẹ nhàng của lão giả, nét mặt của Cơ Tú Tâm đột nhiên thay đổi rất khẽ.

"Đúng rồi, con của ngươi tên là Lăng Tiêu." Lão giả biết rõ từ lúc Cơ Tú Tâm sinh ra đứa bé kia đến nay vẫn chưa được gặp lại một lần, đương nhiên cũng không biết tên con mình, vì vậy thuận miệng báo cho nàng một tiếng, nào có thể đoán được sắc mặt nàng đột nhiên thay đổi.

Cơ Tú Tâm ngẩng đầu, ánh mắt toát ra vẻ lạnh lẽo, "Phụ thân đại nhân, ngài xác định nó tên là Lăng Tiêu, là Lăng trong tráng chí lăng vân (lí tưởng cao đẹp)?"

"Đúng vậy, với danh tiếng hiện tại của nó, gần như không ai không biết." Lão giả không hiểu vì sao nàng đột nhiên lại trở mặt, cũng không hiểu cái tên này có vấn đề gì, ông chỉ biết, trái tim lặng như nước nhiều năm của con gái mình, đột nhiên nổi sóng vì cái tên này.

Cơ Tú Tâm cười khẽ vài tiếng, "Phụ thân đại nhân, con mệt mỏi, mời ngài rời đi."

Trên mặt lão giả lóe lên vẻ giận dữ, nhưng vẫn cố nén xuống, tức giận phất tay áo bỏ đi, ông nghĩ mãi cũng không hiểu vì sao con gái mình lại cố chấp như vậy.

Trước kia Tú Tâm rất nghe lời ông, nhưng kể từ sau khi gặp được người nam nhân kia, mọi chuyện đều thay đổi, vì thế, ông không ít lần oán hận nam nhân nọ, cũng không thích con của hai người.

Chuyện ở Cơ Tú Tâm là cấm kỵ trong Yêu Hoàng tộc.

Tiểu Kê đã từng nghe ngóng từ người xung quanh, nhưng họ đều im lặng không nói, thậm chí lần nào cũng chủ động đổi chủ đề, cho nên nó chỉ biết mẫu thân của lão đại rất có khả năng bị giam giữ trong cấm địa, hoàn toàn không biết gì về việc khác.

Sau khi bị Cơ Phượng bế đi, Tiểu Kê cũng không tức giận.

Đại trưởng lão đã từng nói, một người cầm quyền hợp cách, quan trọng nhất là phải có kiên nhẫn, mà mấy năm này nó không bao giờ thiếu kiên nhẫn hết.

Rất nhanh, cơ hội của Tiểu Kê đã tới.

Như đã từng kể qua, hiện tại Tứ Linh và Hắc Tri Chu đang tranh đấu tới nước sôi lửa bỏng.
Thực ra Hắc Tri Chu cũng không tính là một thế lực mới quật khởi, sau khi nó nổi lên mặt nước, sự mạnh mẽ của nó dần dần lọt vào tầm mắt của mọi người, vài cường giả Thánh cảnh, rất nhiều cường giả Thần cảnh, số lượng ấy nhiều tới nỗi làm cho Tứ Linh cũng cảm thấy kinh hãi.

Qua điều tra, mọi người mới biết rõ địa bàn hoạt động nhiều nhất của Hắc Tri Chu chính là Tây Cảnh, năm đó thế lực thần bí mà Thiên Đao mơ hồ phát hiện chính là Hắc Tri Chu, chỉ là lúc ấy bọn hắn không tự xưng là thành viên của Hắc Tri Chu, cho nên không ai liên hệ giữa hai thế lực này với nhau.

Hiện tại, Tây Cảnh đang tranh đấu rất kịch liệt.

Hắc Tri Chu không ngừng mở rộng địa bàn, đã chạm tới lợi ích của Tứ Linh, trước mắt vì đối phó với Hắc Tri Chu, Yêu Hoàng tộc cũng phải phái cường giả ra ngoài trấn thủ, vì thế cường giả phía trong Bách Điểu cốc không còn nhiều lắm, kể cả phụ thân của Cơ Tú Tâm cũng không có mặt.

Tiểu Kệ nhẹ nhàng cắt đuôi mấy người đại trưởng lão phái tới trông coi nó, lần này nó rất thông minh không đích thân ra mặt, mà để Cơ Phượng giữ chân họ.

Chớ nhìn Tiểu Kê chỉ có mấy tuổi, nhưng chỉ số thông minh của nó không thấp, ban đầu Cơ Phượng không đồng ý, vì vậy nó phải hứa hẹn với Cơ Phượng một vài điều tuyệt đối có thể khiến hắn động tâm, cuối cùng mới thuyết phục được.

Trong đình Lưu Quang, tư thế của của Cơ Tú Tâm vẫn không thay đổi.

Tiểu Kê đứng bên ngoài đình, nhìn chằm chằm vào Cơ Tú Tâm vẫn luôn rũ mắt, người này chính là mẫu thân của lão đại sao?

Dung mạo của Cơ Tú Tâm rất đẹp, bộ y phục làm bằng tơ trắng khiến cho nàng như tiên nữ trong đình, thánh khiết xuất trần, ngũ quan tinh xảo mỹ lệ, thậm chí năm đó nàng còn có danh xưng đệ nhất mỹ nữ của đại lục Thông Thiên, không ai không biết thánh nữ của Yêu Hoàng tộc, bề ngoài rất thanh nhã nhưng trái tim lại rực lửa, nếu không thì sao nàng lại để sinh ra chuyện như vậy với phụ thân của Lăng Tiêu.

Nửa canh giờ sau, Cơ Tú Tâm ngước mắt nhìn về phía Tiểu Kê vẫn im lặng từ đầu tới giờ, nó có bề ngoài của một đứa trẻ ba tuổi, nhưng tu vi lại cao đến thái quá.

"Ngươi chính là Cơ Ninh Vũ?"

Cơ Ninh Vũ không đáp, chỉ hỏi ngược lại: "Bà chính là thánh nữ năm đó đã cấu kết với người của Kỳ Lân tộc rồi sinh ra một đứa con trai hả?"

Sắc mặt Cơ Tú Tâm thay đổi, không thừa nhận cũng không phủ nhận.

Tiểu Kê mỉm cười, "Bà không nói thì ta cũng biết, bà có muốn đi ra ngoài không?"

Cơ Tú Tâm hơi nhếch môi dưới, "Ngươi muốn thả ta ra ngoài?"

"Ta có khế ước với phu nhân của con trai bà, nếu như bà muốn ra ngoài, ta có thể cân nhắc tới việc thả bà đi tìm con mình, bà có muốn ra ngoài không?" Tiểu Kê không dùng cách cung kính để gọi họ, người của Yêu Hoàng tộc rất cao ngạo, không cho phép bản thân và tộc nhân phải hạ mình trước mặt người khác.

Nằm ngoài dự liệu của nó, nụ cười bên khóe miệng Cơ Tú Tâm đột nhiên biến thành trào phúng.

Ngay thời điểm Tiểu Kê còn đang nghi ngờ, đột nhiên nghe thấy giọng nói lạnh lùng của Cơ Tú Tâm gắt lên: "Không cần, ngươi đi đi!"

Chương 647: Chuyện của mẫu thân
Chuyện này nhanh chóng rơi vào tai Lăng Tiêu.

Tiểu Kê hôm nay đã có Cơ Phượng giúp đỡ, rất nhiều chuyện không cần đích thân làm, hơn nữa cũng không cần né tránh, Cơ Phượng chính là trợ thủ tốt nhất, cho dù phái hắn ra ngoài, tộc nhân cũng không hoài nghi.

Lăng Tiêu xem hết nội dung trong ngọc giản liền đưa cho Du Tiểu Mặc ngồi bên cạnh, bạn nhỏ nào đó trong lòng đã ngứa ngáy, chỉ hận không thể nhào qua cướp luôn cho rồi.

Xem hết nội dung trong nhọc giản, Du Tiểu Mặc đưa mắt nhìn Lăng Tiêu đang im lặng, theo miêu tả của Tiểu Kê có thể thấy được, hình như thái độ của mẫu thân Lăng Tiêu rất kỳ quái, khác xa với sự tưởng tượng của hắn.

Tiểu Kê đề cập với bà về Lăng Tiêu, nhưng bà ta lại chẳng có chút phản ứng nào, thậm chí còn không hỏi một câu về tình hình của Lăng Tiêu, rốt cuộc là bà đang vui mừng nhưng cố che giấu bằng vẻ bình tĩnh, hay là...

Du Tiểu Mặc không hiểu, trước kia Lăng Tiêu đã nói với hắn, cha mẹ y vì yêu nhau mới đến với nhau, bất chấp cả sự phản đối của tộc nhân, có thể làm đến mức ấy, họ phải rất yêu người kia, càng không thể nào không thích cốt nhục của mình, nhưng bây giờ mọi chuyện lại không chỉ đơn giản như vậy.

"Nói không chừng đã có người nói tình huống của anh cho bà biết." Du Tiểu Mặc nhìn chằm chằm vào Lăng Tiêu, chỉ sợ y sẽ buồn, hắn cảm nhận được sâu sắc cái tư vị khi không được cha mẹ coi trọng, hoàn toàn không vui nổi.

Nét mặt Lăng Tiêu có chút âm u khó đoán, thấy hắn nói vậy lại nở nụ cười vui vẻ rất nhạt, "Đại khái là thế."

Thấy y cười, Du Tiểu Mặc càng lo lắng hơn.

Mặc dù hắn cũng không được cha mẹ coi trọng, nhưng tốt xấu gì cũng lớn lên bên họ từ nhỏ, ngẫu nhiên cũng nhận được vài câu quan tâm, là cha mẹ của Lăng Tiêu đã phải chia lìa với y vạn năm, y từng nói muốn cứu họ, có thể thấy Lăng Tiêu rất nhớ cha mẹ.

Bây giờ lại biết có khi mẫu thân của mình không thích mình, nếu là hắn, chắc hắn cũng chẳng vui được.

Đang nghĩ ngợi, Lăng Tiêu liền đứng dậy đi ra ngoài.

Du Tiểu Mặc vội vàng đuổi theo, "Anh định đi đâu?"

"Đi tìm Cổ thúc." Lăng Tiêu nói, không quay đầu lại.

Trái tim Du Tiểu Mặc hẫng một nhịp, quả nhiên y vẫn không yên lòng, phải đi chất vấn Cổ thúc, lúc trước người nói tin tức về cha mẹ cho y biết cũng là Cổ thúc.

Khoảng thời gian trước, Lân Cổ không có mặt ở Quỷ Khốc Nhai, mặc dù ông thường xuyên bỏ bê mọi việc cho Thiên Đao, nhưng cũng chỉ có Thiên Đao mới biết, mỗi lần ông ra ngoài đều để nghe ngóng tin tức của Kỳ Lân tộc, có điều mấy ngày này ông đã trở về rồi, bây giờ đang ở ngay trong Quỷ Khốc Nhai.

Lân Cổ đã sớm biết tin tức hai người sẽ qua, cho nên bảo họ vào phòng trà tìm mình, nói đến phòng trà này, nghe đồn Lân Cổ cũng là người yêu trà, lúc Du Tiểu Mặc được biết về việc này, hắn cảm thấy rất có thể sở thích uống trà của Lăng Tiêu là do Lân Cổ ảnh hưởng.

Phòng trà của Lân Cổ được bài trí theo phong cách ưu nhã, không phù phiếm cũng không xa xỉ, nhưng nội thất và đồ uống trà đều được làm từ loại gỗ tốt nhất, vừa bước vào đã ngửi được mùi trà nồng đậm rất thơm, còn có mùi cây cối khá nhạt.

"Hai đứa đến đúng lúc lắm, đây là lá trà cực phẩm ta mới mang về." Lân Cổ ngồi bên bàn trà, người thấy họ vào đã mời hai người ngồi xuống.

Lăng Tiêu vẫn ít nói như trước.

Du Tiểu Mặc thì ngược lại, bởi vì lo lắng tới tâm trạng của Lăng Tiêu, hôm nay hắn im lặng hơn ngày thường rất nhiều, đương nhiên sẽ khiến Lân Cổ chú ý.

"Sao hôm nay lại yên lặng thế này, đừng bảo là hai đứa cãi nhau nhé?" Lân Cổ phát hiện Du Tiểu Mặc cứ nơm nớp nhìn Lăng Tiêu, không khỏi cảm thấy buồn cười.

Hai người đã ở bên nhau rất nhiều năm rồi, quan hệ vẫn luôn hòa hợp, giữa họ thì những chuyện cãi nhau như thế này rất mới lạ, bởi vì một người có tính cách cứng rắn, một người lại mềm mỏng, bù trừ rất tốt.

Lân Cổ vừa dứt lời, Du Tiểu Mặc lập tức nhìn về phía ông, ánh mắt mang theo sự đồng tình.
Đúng lúc này, Lăng Tiêu ngồi xuống trước mặt ông, nói thẳng: "Cổ thúc, lần này con tới là vì có chuyện muốn thỉnh giáo thúc, hy vọng ngài sẽ trả lời thành thật."

Lâu lắm rồi Lân Cổ mới thấy nét mặt đứng đắn nghiêm túc thế này từ Lăng Tiêu, cuối cùng cũng thu lại mấy câu đùa giỡn, khẽ nhíu mày, "Chuyện gì?"

"Năm đó, đến cùng thì giữa họ đã xảy ra chuyện gì, thật ra trước thúc không nói cho con biết tình hình thực tế, đúng không?" Lăng Tiêu không muốn quanh co vòng vèo, nét mặt rất bình tĩnh, câu hỏi dứt khoát kia làm Lân Cổ ngơ ngác.

Động tác của ông dừng lại, đặt ấm trà lên bàn, ngẩng đầu liếc nhìn Lăng Tiêu, mặc dù y không chỉ mặt gọi tên, nhưng ông biết y đang nhắc tới ai, do dự một chút mới nói: "Sao con lại hỏi như vậy, có phải có ai đã nói gì với con không?"

"Con có người trong Yêu Hoàng tộc, hơn nữa đã tiếp xúc với bà ấy, còn nói với bà về chuyện của con, nhưng phản ứng của bà hoàn toàn không giống với những gì thúc nói cho con biết, hình như bà không thích đứa con trai này thì phải, Cổ thúc, chắc chắn thúc biết rõ lý do, đúng không?" Ánh mắt Lăng Tiêu trở nên sắc bén, gần như là hùng hổ.

Du Tiểu Mặc ngồi bên nghiêng đầu, dùng vẻ mặt nghi hoặc nhìn y.

Lân Cổ thấy nét mặt Lăng Tiêu rất quả quyết, cũng biết không thể lừa y được nữa, đành phải nói: "Đúng là năm đó giữa phụ mẫu con có xảy ra một việc, nhưng hiện tại ta không thể nói cho con biết, đợi phụ thân con ra, con hãy tự mình hỏi ông ấy đi."

"Thúc nói cho con biết không phải cũng thế sao?"

Lân Cổ lắc đầu, "Tiêu nhi, ta có lý do của ta, nhưng ta có thể nói cho con biết một điều, mẹ con... Quả thật là bà ấy có chút thành kiến với cha con, nhưng bà rất khát vọng sự tự do, đợi con mạnh mẽ hơn, ta vẫn hy vọng con có thể cứu bà ấy ra khỏi Yêu Hoàng tộc."

Lăng Tiêu nhìn ông thật lâu, "Con hiểu rồi."

Lăng Tiêu rất hiểu Lân Cổ, nếu ông không muốn nói gì, vậy thì dù có nhõng nhẽo đòi hỏi đến mấy ông cũng sẽ không nói.

Lân Cổ cũng không có tâm trí mà thở phào, bây giờ cũng mất cả tâm trạng ngồi uống trà.

Lăng Tiêu lại bình tĩnh kì lạ, nhận lấy ấm trà rót ra mấy chén, đưa một ly cho Du Tiểu Mặc đang giương mắt nhìn y, uống xong mới dẫn hắn rời đi, hoàn toàn không cảm giác được mình đã tạo cho cho Lân Cổ một sự phiền não không nhỏ.

Trở lại cung điện, cuối cùng Du Tiểu Mặc cũng không nhịn được nữa, "Anh thật sự không có việc gì hả?"

Lăng Tiêu nhìn Du Tiểu Mặc, trong ánh mắt có ý cười, chắp tay đi vào bên trong, vừa đi vừa nói: "Ta thì có thể có chuyện gì!" Thoạt nhìn còn rất tùy tiện.

Dung lượng não của Du Tiểu Mặc đã không đủ để chứa mấy thứ này nữa rồi.

"Rốt cuộc thì anh có ý gì?" Du Tiểu Mặc chạy tới giữ chặt tay y, giữa ban ngày mà chơi trò thay đổi nhanh như chớp, hắn có cảm giác mình bị ảo giác mất rồi.

"Ý gì là ý gì?" Lăng Tiêu xoay người, bất đắc dĩ nhìn hắn.

Du Tiểu Mặc thấy tên này đang giả ngu, liền nói: "Sao em cảm giác thái độ của anh rất có vấn đề, đến cùng thì anh có thật lòng muốn biết về chuyện của phụ mẫu không? Sao em lại thấy anh lúc này chẳng có vẻ gì là quan tâm hết vậy?"

Lăng Tiêu buông tay, "Cổ thúc không chịu nói, ta có băn khoăn cũng chẳng làm được gì? Chẳng lẽ em muốn ta một khóc hai náo ba thắt cổ, đến khi ông ấy chịu nói cho ta biết mới thôi sao?"

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật giật, "Ý em không phải là vậy..." Hắn chỉ cảm thấy thái độ của Lăng Tiêu là lạ, nhưng nếu bảo hắn chỉ ra lạ ở chỗ nào, chính hắn cũng không nói được.

"Được rồi, tạm thời bỏ qua chuyện này, cũng như Cổ thúc nói rồi đấy, đợi cứu được cha ta, đến lúc ấy sẽ biết đầu đuôi sự việc, ta đã chờ được nhiều năm như vậy rồi, cũng không thiếu chút thời gian này." Lăng Tiêu ngắt lời Du Tiểu Mặc, đi tới khoác vai hắn cùng đi vào.

"Thế nhưng mà..." Từ đầu đến cuối Du Tiểu Mặc cứ thấy là lạ sao đó.

Lăng Tiêu không cho hắn cơ hội xoắn xuýt, chuyện này còn cần phải suy nghĩ sao? Trong mắt Lăng Tiêu thì hoàn toàn không cần, cũng không phải là chuyện quan trọng.

Vì vậy, Du Tiểu Mặc lại bị lừa gạt rồi.

Đây chính là sự đau khổ khi thiếu chỉ số thông minh đó!

Yêu Hoàng tộc.

Nhận được tin tức của lão đại, Tiểu Kê lại tìm cơ hội tiếp xúc với Cơ Tú Tâm thêm một lần, nhưng đối thoại giữa hai người không hề có bất cứ tiến triển nào, Cơ Tú Tâm vẫn mang bộ dáng kia, hoàn toàn không nhìn ra được nàng khát vọng với tự do đến nhường nào.

Nhưng lợi dụng quan hệ của Cơ Phượng, Tiểu Kê cũng thăm dò đại khái được địa vị của Cơ Tú Tâm trong Yêu Hoàng tộc, từ sau khi nàng và phụ thân của Lăng Tiêu thông đồng với nhau, về cơ bản thì Yêu Hoàng tộc đã vứt bỏ nàng, chỉ có phụ thân của nàng - Cơ Vô Phong vẫn còn khuyên nhủ, không hề bỏ cuộc.

Cơ Vô Phong là người có dã tâm từng từng, mục tiêu của ông ta là ngôi vị cốc chủ, nhưng vì bản thân không thể tranh giành ngôi vị ấy, cho nên Cơ Vô Phong coi Cơ Tú Tâm như hy vọng duy nhất, dựa theo tình huống năm đó phát triển, nếu như Cơ Tú Tâm không thông đồng với phụ thân của Lăng Tiêu, chắc chắn nàng có thể ngồi lên vị trí cốc chủ, nhưng cuối cùng giấc mộng của Cơ Vô Phong đã hoàn toàn vỡ nát.

Vì thế Cơ Vô Phong cực kì ghét Lăng Tiêu và phụ thân của y, nếu như ông biết Tiểu Kê là người của Lăng Tiêu, chắc chắn sẽ trở thành trướng ngại lớn nhất của Tiểu Kê, mặc dù Cơ Vô Phong đã yên lặng rất nhiều năm, nhưng trên tay ông vẫn có không ít cường giả tận tâm trung thành.

Đối với việc này, Lăng Tiêu đáp lại rất đơn giản, đó là để Tiểu Kê mau chóng ngồi lên ngôi vị cốc chủ.

Đợi Tiểu Kê trở thành Cốc Chủ rồi, có muốn thả Cơ Tú Tâm hay không cũng chỉ là một câu nói của nó thôi, hơn nữa hiển nhiên là ở trong Yêu Hoàng tộc, Cơ Tú Tâm không hề bị đối xử khắc nghiệt.

Có điều Lăng Tiêu còn bảo Tiểu Kê hãy hỏi xem Cơ Tú Tâm có muốn được tự do hay không.

Du Tiểu Mặc chỉ thấy thật hỗn loạn, hơn nữa hắn không hề cảm nhận được Lăng Tiêu muốn được vị mẫu thân này tán thành hay yêu mến đến mức nào, đúng như thể y chỉ đang thực hiện nghĩa vụ của một người con mà thôi.

Vì vậy, chuyện của mẫu thân Lăng Tiêu đã được giải quyết như vậy đó, tiếp theo họ sẽ đặt sự chú ý vào Kỳ Lân tộc, quả nhiên mấu chốt vẫn ở vị phụ thân thần bí kia.

Chương 648: Ngũ Phúc Linh Nhãn
Nói tới Kỳ Lân tộc thì không thể không đề cập tới con người tên là Lân Thiếu Dật kia.

Sở dĩ Kỳ Lân tộc không dễ xơi như Yêu Hoàng tộc, nguyên nhân sâu xa cũng xuất phát từ Lân Thiếu Dật, từ sau khi Lân Thiếu Dật quật khởi, Kỳ Lân tộc đã nghiễm nhiên trở thành vật trong túi gã.

Mặc dù Lăng Tiêu cũng có tư cách kế thừa Kỳ Lân tộc, nhưng bởi vì sự bài xích của tộc nhân, cộng thêm việc y không ở cùng với Kỳ Lân tộc, cho nên mặc dù biết rõ cốc chủ hiện tại không loại bỏ mình, y vẫn không muốn lui tới với Kỳ Lân tộc.

Hơn nữa trong đó cũng có nguyên nhân xuất phát từ Lân Cổ.

Bởi vì phụ thân của Lăng Tiêu bị Kỳ Lân tộc giam giữ, Lân Cổ chưa từng có thiện cảm với Kỳ Lân tộc, cho nên từ nhỏ đã không cho Lăng Tiêu sống ở nơi ấy, hơn nữa còn thường xuyên kể cho y nghe một vài chuyện xấu về Kỳ Lân tộc.

Vậy là mặc dù cùng đứng trong hàng ngũ người thừa kế, nhưng từ lúc sinh ra Lân Thiếu Dật đã có ưu thế bẩm sinh, là thanh niên tài tuấn kiệt xuất nhất trong đời thứ ba, có thủ đoạn, biết lôi kéo lòng người.

Bây giờ toàn bộ Kỳ Lân tộc, đại khái là ngoại trừ cốc chủ thì gần như tất cả tộc nhân đều hướng về Lân Thiếu Dật, kể cả ông nội của Lăng Tiêu - Lân Thiên.

Bởi vậy, muốn nghe ngóng tin tức của phụ thân Lăng Tiêu từ nơi tường đồng vách sắt như Kỳ Lân tộc, có thể nói là khó như lên trời, cũng may mà không phải việc gì cũng có tuyệt đối.

Vạn năm qua, Lân Cổ cũng thu hoạch được ít nhiều.

Năm đó, phụ thân của Lăng Tiêu không thiếu tùy tùng, mặc dù không phải mỗi người đều giữ vững một lòng một dạ, nhưng vẫn còn một vài người âm thầm liên lạc với họ.

Theo lời những người này, Lăng Tiêu biết phụ thân của mình đang bị nhốt trong tháp Địa Ngục.
Tháp Địa Ngục là nơi để Kỳ Lân tộc trừng phạt phản đồ, cực hình trong đó đều được thiết lập để nhằm vào tộc nhân của Kỳ Lân tộc.

Tộc nhân bình thường chỉ cần ở trong đó một năm là đã không chịu nổi, huống chi là cả vạn năm, trừ phi có ý chí cứng cỏi đến dị thường, nếu không nhất định sẽ nổi điên.

Đáng tiếc vì người truyền tin tức cho họ không đủ thân phận, không thể tiến vào tháp Địa Ngục, càng không thể nào biết được hình trạng hiện tại của phụ thân Lăng Tiêu, chưa kể khắp Kỳ Lân tộc đều có tai mắt của Lân Thiếu Dật, cho nên người kia không dám làm gì thái quá.

Không thể điều tra tháp Địa Ngục, người nọ chuyển mục đích điều tra sang Lân Thiếu Dật.

Hành tung của Lân Thiếu Dật rất thần bí, mỗi tháng sẽ có vài ngày biến mất không thấy tăm hơi, mỗi lần trở về, khí tức trên thân gã sẽ càng ngày càng nguy hiểm, có đôi khi còn ngửi được mùi máu tươi nhàn nhạt.

Ngoại trừ Lăng Tiêu, đại khái không ai biết Lân Thiếu Dật đang giở trò quỷ gì.

"Anh đang suy nghĩ gì thế?"

Du Tiểu Mặc tìm theo khí tức của Lăng Tiêu mà tới, thấy y đang chắp hai tay sau lưng đứng trong đình ngắm nhìn dãy núi đằng xa, liền đi tới.

Càng hiểu rõ Kỳ Lân tộc, càng nhận ra Kỳ Lân tộc là một khối xương siêu khó gặm. Trước kia Du Tiểu Mặc nghĩ mãi mà không hiểu, vì sao Lân Cổ đã cố gắng vạn năm mà vẫn không thể cứu được phụ thân của Lăng Tiêu, bây giờ hắn đã hiểu rồi, không phải vì họ cố gắng không đủ, mà là vì kẻ địch quá mạnh.

Ban đầu họ có thể vạch trần bộ mặt thật của Lân Thiếu Dật, bởi vì gã chính là thủ lĩnh của Hắc Tri Chu, chỉ cần tin tức này được truyền ra, đừng nói là Kỳ Lân tộc, ba tộc khác cũng sẽ nhắm ngay mũi dùi vào gã, đủ khiến cho Lân Thiếu Dật luống cuống tay chân.

Nhưng Du Tiểu Mặc lại nghĩ phụ thân của Lăng Tiêu vẫn còn trong Kỳ Lân tộc, nếu như chọc giận Lân Thiếu Dật, ai có thể đảm bảo gã sẽ không ra tay với vị nhạc phụ mà hắn chưa từng gặp mặt này.

Lăng Tiêu thu ánh mắt lại, trong mắt lóe lên hào quang, "Chúng ta tới Đông Châu."

Du Tiểu Mặc bắt đầu không theo kịp suy nghĩ của y rồi, đang êm đẹp sao đột nhiên lại tới Đông Châu, mặc dù đại sư huynh và nhị sư huynh đều đang ở đó, nhưng vẫn rất kì quái, "Vì sao?"

"Em biết vì sao Lân Thiếu Dật lại muốn giúp bộ lạc Cổ Mã thống nhất toàn bộ Đông Châu không?" Khóe môi Lăng Tiêu hơi nhếch, nở một nụ cười đầy ẩn ý, trong mắt lại lóe lên ánh sáng giống như đang tính toán điều gì.

Lăng Tiêu nói tiếp, "Ngay từ đầu ta cũng không hiểu vì sao hắn lại duỗi tay tới tận Đông Châu, về sau liền nhờ Thiên Đao đi điều tra, cuối cùng mới phát hiện, rất có thể mục tiêu của hắn chính là Ngũ Phúc Linh Nhãn.

"Ngũ Phúc Linh Nhãn là thứ gì?"

"Nó là bảo tàng lớn nhất của Đông Châu..."

Ngũ Phúc Linh Nhãn là phúc trạch bảo địa đứng đầu ở đại lục Thông Thiên, là nơi do linh khí từ nguyên tố ngũ hành trong thiên địa tạo thành, chỉ cần tu luyện xung quanh Ngũ Phúc Linh Nhãn, bất luận và tu luyện giả hay đan sư, tu vi đều có thể tiến xa vạn dặm một ngày, hơn nữa hoàn toàn không có di chứng, nhất là đối với đan sư, Ngũ Phúc Linh Nhãn có thể thay đổi tư chất linh hồn của họ.

Chỉ cần có hiệu quả này thôi đã đủ để khiến toàn bộ đan sư ở đại lục Thông Thiên đổ xô chạy theo Ngũ Phúc Linh Nhãn, điên cuồng tranh đoạt. Vì sao trước đại chiến viễn cổ Đông Châu lại là thiên đường của đan sư? Cái gì cũng có nguyên nhân cả.

Thứ nhất nơi Ngũ Phúc Linh Nhãn được phát hiện ra đầu tiên là Đông Châu, về sau có người suy tính ra Đông Châu là nơi thích hợp nhất để sinh ra Ngũ Phúc Linh Nhãn, sau đó nơi này mới bị khai phát trắng trợn.

Có điều Ngũ Phúc Linh Nhãn không tồn tại vĩn viễn, tu luyện giả và đan sư tu luyện xung quanh Ngũ Phúc Linh Nhãn, thật ra là đang hấp thu năng lượng từ chính Ngũ Phúc Linh Nhãn ấy, mà truyền thừa từ viễn cổ tới gì, một vài Ngũ Phúc Linh Nhãn đã sớm bị hấp thu hết.

Ví dụ như Ngũ Phúc Linh Nhãn của bộ lạc Cổ Mã.

Vì sao bộ lạc Cổ Mã liên tiếp xuất hiện nhiều đan sư đỉnh cấp như vậy, hơn nữa cấp bậc không hề thấp, đương nhiên là có liên quan tới Ngũ Phúc Linh Nhãn rồi, nhưng theo cách dùng của họ, có thể khẳng định bây giờ Ngũ Phúc Linh Nhãn đã hoàn toàn biến mất.

Không có Ngũ Phúc Linh Nhãn liền đại biểu sau này sẽ không còn đan sư đỉnh cấp xuất hiện nữa, phải làm sao đây? Câu trả lời đương nhiên là: đi cướp!

Người biết về Ngũ Phúc Linh Nhãn không nhiều, dù sao nó cũng là bảo vật nghịch nhiên như vậy cơ mà, giấu còn không hết, ai lại đi công khai chứ. Như bộ lạc Cổ Mã chẳng hạn, cũng chỉ có Mạc Mã, Hạ Âm và những người có thân phận, địa vị cực cao mới được biết.

Du Tiểu Mặc rất mong đợi, tu vi của hắn bây giờ đã bước vào bình cảnh, bởi vì giai đoạn trước lên cấp quá nhanh, càng về sau càng chậm dần, nếu không có cơ duyên, hắn cảm giác chỉ sợ phải hơn một năm sau hắn mới có thể đột phá tới ngũ phẩm.

Càng nghe càng thấy Ngũ Phúc Linh Nhãn như được chuẩn bị cho hắn, bây giờ cho dù Lăng Tiêu không đề nghị, hắn cũng chuẩn bị tới Đông Châu, tiện thể xem hai vị sư huynh sống thế nào.

Mục tiêu quan trọng nhất là phá hỏng kế hoạch của Lân Thiếu Dật, trong mắt y, Lân Thiếu Dật đã duỗi tay quá dài rồi, chuyện ở Tây Cảnh sẽ khiến cho gã không còn thừa tay mà duỗi nữa.

Sau khi Thiên Đao nói về việc điều tra ra Ngũ Phúc Linh Nhãn, y liền nghĩ ngay đến phu nhân nhà mình, chẳng qua là lúc ấy vẫn bận sống mái với Thông Thiên Điện, cho nên kế hoạch tạm thời bị hoãn.

"Lúc nào chúng ta tới Đông Châu?" Du Tiểu Mặc háo hức lắm rồi.

"Hai ngày nữa." Lăng Tiêu đáp, biết ngay hắn sẽ hứng thú mà.

Không cần Lăng Tiêu thúc dục, thời gian vừa đến, Du Tiểu Mặc đã thu thập hành lý kỹ càng, chỉ chờ Lăng Tiêu giao chuyện của Thiên Cẩu lại là đi ngay.

Bởi vì có Lăng Tiêu, cho nên bọn họ chỉ dẫn theo Thôn Kim thú và Tiểu Binh, Tiểu Bàng đã bị Thiên Đao mượn rồi, sát thủ của cấm chế và kết giới, không lợi dụng thì quá có lỗi với bản thân.

Sau khi Hoàng Thử thú kết hợp với mạng lưới tình báo của Thiên Đao, mỗi ngày đều bị Thiên Đao sai đi làm việc. Để khen thưởng cho nó, Du Tiểu Mặc đem đám Hỏa kê đã sinh sôi không ít trong không gian ra cho nó làm đồ ăn, hắn còn viết cách làm gà ăn mày ra, để cho cả đám tự nghiên cứu.

Ban đầu Tiểu Cầu và Miêu Cầu cũng muốn theo họ tới Đông Châu, mấy năm này chúng với chủ nhân ở gần thì ít mà xa cách thì nhiều, nhớ chủ nhân lắm lắm, cực kỳ cực kỳ nhớ ấy.... Tiếc là đã bị Lăng Tiêu ném về.

Du Tiểu Mặc cũng biết mấy năm nay hắn ít khi chung đụng với đám khế ước thú của mình, nhưng đành chịu thôi, xung quanh họ có quá nhiều việc phiền toái, đại khái chỉ có thể chờ sau khi mọi chuyện được giải quyết hết, bọn hắn mới có thời gian xum họp.

Hai ngày sau, hai người xuất phát tới Đông Châu.

Lần thứ hai đến Đông Châu, bầu không khí khác trước rõ rệt.

Sau khi chiến tranh giữa ba bộ lạc lớn nhất bùng nổ, khắp Đông Châu đều tràn khói lửa chiến tranh, hơn nữa nhìn quanh cũng có thể thấy người giương cung bạt kiếm với nhau, những người này có đặc điểm rất rõ rệt, cách ăn mặc hoàn toàn không giống nhau.

Hai người còn cố ý tới thị trấn của bộ lạc Cổ Mã, tòa viện trước kia mà Tô Lãng và Nhan Huy ở đã bị để trống hồi lâu, khắp nơi đều là tro bụi.

Tình hình hiện tại của bộ lạc Cổ Mã hơi bất ổn, mặc dù Hạ Âm âm thầm thông đồng với Mặc Sĩ Tây Nguyên, nhưng bên ngoài nàng không hề trở mặt với Mạc Mã. Mặc dù Mạc Mã cũng đang nghi ngờ Hạ Âm, nhưng vì nàng là thánh nữ, danh vọng trong bộ lạc cực kỳ cao, trừ phi có chứng cớ chứng minh rằng Hạ Âm phản bội bộ lạc, nếu không thì chỉ bằng lời nói không thể nào lung lay nổi địa vị của Hạ Âm trong bộ lạc.

Có điều Mạc Mã không ngu, bây giờ lão đang ép Hạ Âm lòi đuôi.

Nhờ sự giúp đỡ của Lân Thiếu Dật, Mạc Mã hạn chế hành động của Hạ Âm ở khắp nơi, lén lút ngáng chân nàng, hiện tại có sự kiện hay nhiệm vụ gì bí mật, Mạc Mã cũng né tránh Hạ Âm. Lão cứ tưởng chiêu này có thể chèn ép được Hạ Âm, không ngờ lại bị Hạ Âm lợi dụng.

Hiện tại kẻ địch lớn nhất của bộ lạc Cổ Mã là Thủy Tây và Vạn Sa, nhưng Mạc Mã không đi đối phó với địch bên ngoài, mà lại chăm chăm muốn xa lánh người trong nhà.

Hạ Âm bảo thuộc hạ lan rộng lời đồn ra bên ngoài, lúc này ai ai cũng biết hành vi tác oai tác quái của Mạc Mã, thánh nữ là trụ cột tinh thần của mọi người, sao tù trưởng Mạc Mã lại có thể làm ra loại chuyện này cơ chứ. Trong một đoạn thời gian, khắp bộ lạc đều là tiếng chất vấn Mạc Mã.

Mà cơ hội mưu phản của Hạ Âm được thực hiện là lúc một tên thuộc hạ của nàng bị tâm phúc của Mạc Mã ngộ sát ngay trước mặt rất nhiều người.

Việc này do Hạ Âm cố ý sắp đặt, sau đó nàng quanh minh chính đại rời khỏi bộ lạc Cổ Mã, tiện thể quấy cho hồ nước vốn đã không trong của bộ lạc Cổ Mã càng đục ngầu hơn, khiến Mạc Mã tức giận hết sức.

Những chuyện này đều xảy ra trước khi Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu đến Đông Châu.

Mạc Mã dùng thời gian ba ngày để trấn áp làm sóng phản đối lão kia, bây giờ bên trong bộ lạc Cổ Mã đã hình thành chế độ độc tài. Để thôn tính Thủy Tây và Vạn Sa, thậm chí lão còn hứa sẽ đưa Ngũ Phúc Linh Nhãn đầu tiên tìm được cho Hắc Tri Chu, phải biết, Mạc Mã đang xỉa răng cho cọp, hơn nữa Hắc Tri Chu chưa bao giờ nói mục đích thực sự của chúng cho lão biết.

Chương 649: Hợp tác
Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu rời khỏi thị trấn của bộ lạc Cổ Mã đi thẳng tới bộ lạc Thủy Tây, vì vậy không bất ngờ khi gặp được Hạ Âm đã mưu phản thành công.

Hạ Âm nhìn thấy hai người là nhớ tới chuyện lúc trước đã giá họa cho họ, còn cả chuyện ở cung điện Bạch Hổ, nếu không phải vì Lăng Tiêu không muốn lằng nhằng, chỉ sợ khi đó đã kết thù.
Mặc Sĩ Tây Nguyên cũng phải đưa tay lau mồ hôi lạnh.

Kể từ khi biết Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu mà lão gặp dưới đáy biển chính là người quen của con mình, Mặc Sĩ Tây Nguyên còn lo lắng một lúc lâu.

Dù sao giữa bọn họ cũng không thể nói là không có ân oán gì, chỉ là ân oán không lớn mà thôi, nếu Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc muốn báo thù lão, hoàn toàn có thể lợi dụng quan hệ với con trai lão.

Khi biết ý định tới thăm của họ, Mặc Sĩ Tây Nguyên lại không kinh sợ mà còn lấy làm mừng, xem ra họ chuẩn bị bỏ qua hiềm khích lúc trước, không so đo nữa, như thế rất tốt, có điều...

"Hai vị chắc chắn thế lực hợp tác với bộ lạc Cổ Mã chính là Hắc Tri Chu?"

Mặc Sĩ Tây Nguyên cũng nghe nói tới tình hình hiện tại ở Tây Cảnh, Hắc Tri Chu vô cùng mạnh, thủ đoạn âm hiểm độc ác, trước kia bọn chúng vẫn dấu kín trong bóng đêm, dù hôm nay đã nổi lên mặt nước, nhưng vẫn không có ai thăm dò được nguồn gốc của chúng.

"Người có tên Tổ Mã này, hẳn là Mặc Sĩ tù trưởng đã nghe nói qua rồi chứ hả?" Lăng Tiêu thản nhiên nói.

Mặc Sĩ Tây Nguyên đột nhiên nhíu mày, "Đương nhiên là đã nghe nói qua, Tổ Mã là thánh nữ tiền nhiệm của bộ lạc Cổ Mã, thực lực rất cao, nhưng không biết vì nguyên nhân gì cô ta đột nhiên biến mất từ mấy ngàn năm trước, hiện tại không ai biết Tổ Mã ở đâu."

Ngón tay Lăng Tiêu đặt sẵn trên bàn, gõ nhẹ hai cái, nói rõ từng câu từng chữ: "Hiện tại ả đang là người của Hắc Tri Chu, hơn nữa còn là tâm phúc của thủ lĩnh Hắc Tri Chu."

Mặc Sĩ Tây Nguyên giật mình, đường đường là thánh nữ vậy mà lại gia nhập sao Hắc Tri Chu sao?
Mặc kệ lão già Mạc Mã kia có biết chuyện này không, nhưng tình huống hiện tại rất bất lợi cho họ, lời nói của Tổ Mã có sức nặng hơn Hạ Âm nhiều, hơn nữa nghe đồn là nàng đã đột phá khỏi lục phẩm, dù không biết thông tin này có chính xác không, nhưng người xưa đã nói thà tin là có còn hơn không.

Suy tư một lát, Mặc Sĩ Tây Nguyên lập tức quyết định, lão đưa mắt nhìn nét mặt khó lường của Lăng Tiêu, "Chắc hẳn hai vị chạy ngàn dặm xa xôi tới Đông Châu không chỉ đơn thuần là muốn hợp tác với chúng ta đúng không, các ngươi có điều kiện gì?"

"Mặc Sĩ tù trưởng quả là người sảng khoái, vậy thì ta cũng nói thẳng, ta nghe nói bộ lạc Thủy Tây có một Ngũ Phúc Linh Nhãn, ta muốn mượn dùng một chút, chẳng biết có được không?" Lăng Tiêu nhếch khóe miệng, nói thẳng vào vấn đề.

Sắc mặt Mặc Sĩ Tây Nguyên lập tức thay đổi, không ngờ họ lại tới vì Ngũ Phúc Linh Nhãn.

Từ sau khi đại chiến viễn cổ xảy ra, Ngũ Phúc Linh Nhãn ở Đông Châu bị phá hủy không ít, đến bây giờ đã chẳng còn mấy nơi, thậm chí có còn cũng là cạn kiệt năng lượng.

Người phía ngoài vẫn luôn nhằm vào Ngũ Phúc Linh Nhãn, chẳng biết những năm qua đã phái bao nhiêu thám tử tới, nhưng cho tới nay vẫn chưa thực hiện được mục đích, mức độ bảo mật của ba bộ lạc dành cho Ngũ Phúc Linh Nhãn cực kỳ chặt chẽ, người ngoài không thể nào tưởng tượng nổi.

Lăng Tiêu thấy nét mặt khó xử của lão, hơi nheo mắt lại, "Chẳng lẽ Mặc Sĩ tù trưởng không muốn?"

Mặc Sĩ Tây Nguyên lắc đầu cười khổ, "Nếu các hạ đã nhắc tới Ngũ Phúc Linh Nhãn, chắc hắn đã sớm điều tra qua, thực không dám dấu diếm, đúng là bộ lạc Thủy Tây có Ngũ Phúc Linh Nhãn, nhưng Linh Nhãn này đã gần khô kiệt rồi, chỉ sợ là không thỏa mãn được mục đích của các vị."
"Xin chỉ giáo?" Lăng Tiêu vẫn thản nhiên như trước.

Mặc Sĩ Tây Nguyên giải thích: "Mặc dù Ngũ Phúc Linh Nhãn hiện tại chúng ta có được không phải truyền thừa từ viễn cổ, nhưng thời điểm phát hiện ra nó chỉ là một Linh Nhãn nhỏ hạ phẩm, bởi vì mấy năm gần đầy nhu cầu của bộ lạc tăng mạnh, cho nên hiện tại đã không còn thừa bao nhiêu.

Lăng Tiêu thản nhiên nói: "Mặc Sĩ tù trưởng, có thể dẫn chúng ta đi xem không?"

Mặc Sĩ Tây Nguyên do dự một chút liền đồng ý, lão không nói dối, đúng là càng ít người biết về Ngũ Phúc Linh Nhãn càng tốt, nhưng Ngũ Phúc Linh Nhãn đã khô kiệt có giá trị không cao, cho dù để hai người này biết cũng không sao.

Mặc Sĩ Tây Nguyên giao chuyện này cho con trai út của mình - Mặc Sĩ Vinh. Mặc Sĩ Vinh là một đan sư, bởi vì khi còn bé thường tới Ngũ Phúc Linh Nhãn, hơn nữa có thể nhờ vào việc này để gia tăng cảm tình giữa họ, đương nhiên, lúc này lão vẫn chưa biết quan hệ giữa Du Tiểu Mặc, Phương Thần Nhạc và Phục Tử Lâm.

Mặc Sĩ Vinh rất vui khi gặp lại Du Tiểu Mặc, sau khi trở lại bộ lạc, hắn vẫn luôn bế quan tu luyện, không còn tự tại như lúc sống ở Tiêu Dao Viện nữa, khi ấy bên người có một đám bằng hữu, nhưng ấn tượng sâu nhất vẫn là Nhan Huy, chỉ tiếc là không đi cùng đường.

Vị trí của Ngũ Phúc Linh Nhãn khá bí mật, mặc dù sắp khô kiệt nhưng bộ lạc vẫn phái trọng binh canh gác, bố trí tầng tầng lớp lớp cơ quan, sâu thẳng xuống lòng đất, cửa vào cực kỳ kín đáo, nếu không có người quen dẫn đi thì rất dễ lạc đường.

"Các ngươi cẩn thận một chút, nơi này có không ít cơ quan, nếu bất cẩn đụng phải, vị trí của mật đạo sẽ thay đổi, lúc ấy chúng ta sẽ bị truyền tống tới một nơi bất kỳ, có lẽ vẫn ở trong mật đạo, cũng có lẽ đã bị truyền ra ngoài..."

Mặc Sĩ Vinh vừa đi vừa giải thích.

Du Tiểu Mặc thốt lên một tiếng đầy thán phục, đây đúng là một công trình lớn, toàn bộ mật đạo chính là một truyền tống trận khổng lồ, thiết kế độc đáo, hơn nữa còn là một mê cung, đảm bảo lên tới hai lần, người không biết chuyện chắc chắn sẽ trúng chiêu.

Một lát sau, cuối cùng họ cũng tới nơi Ngũ Phúc Linh Nhãn đang nằm.

Đó là một hang động đen kịt, ngẫu nhiên có thể nhìn thấy một tia sáng hiện lên, còn có mùi linh khí đậm đặc tới cực điểm phát ra từ miệng hang, có tới bốn cường giả đứng canh cửa, tất cả đều có tu vi Thần cảnh.

Mặc Sĩ Vinh giơ lệnh bài cha mình đưa cho, bốn người lập tức cho họ qua.

Vừa bước vào, Du Tiểu Mặc đã thấy trên mặt đất có một quả cầu sáng. Quả cầu có chu vi khoảng hai mét, xung quanh là các nguyên tố Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ đủ mọi màu sắc quấn lấy, linh khí với màu sắc rực rỡ không ngừng tỏa ra, tốc độ đứt quãng không đồng đều.

"Đây chính là Ngũ Phúc Linh Nhãn, bởi vì sắp khô kiệt cho nên linh khí mới khi có khi không, ánh sáng cũng nhạt hơn, nếu là lúc trước, loại linh khí rực rỡ này sẽ đậm đặc hơn hiện tại gấp mấy chục lần." Mặc Sĩ Vinh giải thích.

Du Tiểu Mặc gật đầu, cái hiểu cái không, "Có phải khô kiệt rồi là sẽ vô dụng, không thể dùng tiếp đúng không, ngươi cảm thấy thứ này còn có thể dùng mấy ngày?"

"Nếu nó khô kiệt thì sẽ không cần người canh gác nữa." Mặc Sĩ Vinh gật gật đầu, "Theo suy đoán của ta, tối đa cũng chỉ dùng thêm năm ngày nữa, đợi khi nguyên tố ngũ hành bao quanh Linh Nhãn biến mất, nó sẽ triệt để khô kiệt."

"Chỉ có năm ngày thôi sao!" Du Tiểu Mặc hơi thất vọng, chẳng biết năm ngày có đủ để giúp hắn đột phá khỏi tứ phẩm hay không.

Mặc Sĩ Vinh áy náy nói với hắn: "Tiểu Mặc huynh đệ, thật xin lỗi, đã khiến ngươi thất vọng rồi." Mặc dù hắn không hiểu rõ tình huống lắm, nhưng hắn có thể nhìn ra Du Tiểu Mặc cấp thiết muốn tăng thực lực.

Du Tiểu Mặc khoát khoát tay bảo Mặc Sĩ Vinh không cần nghĩ quá nhiều, chỉ có thể trách bọn họ tới muộn.

Lúc này, Lăng Tiêu đột nhiên lên tiếng: "Trở về nói với cha ngươi, Ngũ Phúc Linh Nhãn ở đây sẽ thuộc về chúng ta, điều kiện trao đổi là, chúng ta sẽ giúp bộ lạc Thủy Tây đối phó với bộ lạc Cổ Mã."

Du Tiểu Mặc và Mặc Sĩ Vinh cùng nhìn về phía y đầy kinh ngạc.

Loại mua bán này đối với Lăng Tiêu là vô cùng thua thiệt, còn chẳng biết năm ngày có hiệu quả hay không, còn bộ lạc Thủy Tây thì lại lời lớn rồi, mà Du Tiểu Mặc không tin là Lăng Tiêu không biết, nhưng hắn cũng không tin Lăng Tiêu là người chịu thua thiệt, y không khiến người khác chịu thiệt là đã tốt bụng lắm rồi, giờ Lăng Tiêu lại nói như vậy, chắc hẳn bên trong phải có càn khôn.

Cuối cùng, Mặc Sĩ Vinh vẫn nói chuyện này cho cha hắn.

Mặc Sĩ Tây Nguyên cũng cảm thấy kỳ quái, nhưng lão nghĩ mãi vẫn không hiểu Lăng Tiêu có mục đích gì, nếu như bảo Ngũ Phúc Linh Nhãn còn có bí ẩn gì mà lão không biết, Mặc Sĩ Tây Nguyên có thể khẳng định là không thể nào.

Bộ lạc Thủy Tây đã sở hữu Ngũ Phúc Linh Nhãn gần vạn năm, trong thời gian ấy đã thực hiện không biết bao nhiêu lần khảo sát, nếu có bí mật gì, bọn họ đã sớm phát hiện rồi.

Nhưng khi con trai nói cho lão biết quan hệ giữa Du Tiểu Mặc, Phương Thần Nhạc và Phục Tử Lâm, Mặc Sĩ Tây Nguyên liền suy đoán Lăng Tiêu làm như vậy chính là vì mối quan hệ này, bởi vậy, hành động kì quái của hai người đã có lời giải thích. Không ngờ càng nghĩ càng thấy hợp lý, Mặc Sĩ Tây Nguyên liền đáp ứng, bỏ mục đích của họ sang một bên thì đối với bộ lạc Thủy Tây, chuyện này chỉ có lợi chứ không có hại, cũng không cần lo lắng bọn họ sẽ lật mặt giữa chừng.

Sau đó, vì Lăng Tiêu yêu cầu, Mặc Sĩ Tây Nguyên gọi hết người trông coi Ngũ Phúc Linh Nhãn trở về, để cho họ tự do ra vào mật đạo, lão còn nói bí mật về bố cục của mật đạo cho họ, nhưng chỉ nói một loại bố cục thôi.

Mật đạo thiên biến vạn hóa, chỉ cần không động phải cơ quan là được, trong tương lai bộ lạc Thủy Tây còn định tái sử dụng mật đạo này, vì vậy chỉ nói cho họ biết một loại bố cục.

Đợi sự việc xong xuôi, Du Tiểu Mặc không lập tức tiến vào Ngũ Phúc Linh Nhãn để tu luyện, chuyến đi tới Đông Châu lần này của hắn vẫn còn mục đích nữa, đó là gặp lại đại sư huynh đã lâu chưa thấy, việc này đại thúc cũng đã báo cho họ.

Quả nhiên, Phương Thần Nhạc vừa biết tiểu sư đệ đã tới, tâm trạng lập tức kích động.

Hắn cứ tưởng phải vài năm nữa mới gặp được tiểu sư đệ, hắn và Phục Tử Lâm tới đại lục Thông Thiên từ rất lâu, thậm chí còn sớm hơn cả Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu, hiện tại đã sớm hiểu rõ tình thế ở nơi này.

Những năm qua, hắn thường xuyên nghe nói về chuyện quả hai người, tâm trạng cứ như ngồi trên tàu lượn siêu tốc, lúc lên lúc xuống, thay đổi rất nhanh, phải nói là khiến hắn lo lắng đến héo mòn.

Đúng là dù đã đến nơi khác, nhưng tiểu sư đệ của hắn vẫn không khiến người ta bớt lo như xưa.

Chương 650: Tổ Mã
"Tiểu sư đệ!"
Phương Thần Nhạc nóng lòng chạy ra, tình cờ gặp ngay Du Tiểu Mặc đang đi tới cửa vào, nét mặt cực kỳ kinh hỉ.

Du Tiểu Mặc có hai người sư phụ, mặc dù sư phụ đầu tiên không kết thúc trách nhiệm của người làm thầy, nhưng hắn lại coi mấy vị sư huynh như người thân, loại tình cảm này khác hẳn với tình cảm dành cho Vệ Bạch.

Mặc Sĩ Vinh để lại không gian riêng cho ba sư huynh đệ, dẫn theo tộc nhân đi trước, lần trước Phục Tử Lâm không muốn trở về bộ lạc ngay là Mặc Sĩ Vinh biết tình cảm giữa sư huynh đệ bọn họ không chỉ sâu bình thường.

Trước kia thường nghe Phương tiên sinh nhắc mình có một tiểu sư đệ, còn kể người nọ đáng yêu thế nào, dễ dàng gặp rắc rối ra sao,... Khi ấy Mặc Sĩ Vinh chưa từng nghĩ người tiểu sư đệ này chính là Du Tiểu Mặc, thậm chí còn rất hâm mộ vì người nọ có hai vị sư huynh nhớ hắn mãi không quên.

Lần đầu gặp lại sau vài năm, sư huynh đệ đều có rất nhiều chuyện muốn nói.

Phục Tử Lâm khác với Phương Thần Nhạc, lần gặp gỡ dạo nọ, thực ra hai người không nói chuyện quá nhiều, chủ yếu là do Phục Tử Lâm không biết biểu đạt tình cảm, hơn nữa hắn vốn không hay nhiều lời.

Phương Thần Nhạc thì khác, hắn là một vị đại sư huynh dịu dàng luôn quan tâm tới các sư đệ, máy phát thanh vừa mở là hắn có thể nói chuyện không ngừng nghỉ.

Du Tiểu Mặc đã sớm quen với tật xấu cằn nhằn không ngừng của đại sư huynh, từ lúc hai người gặp mặt tới giờ đã nói chuyện hơn một hai canh giờ rồi, mặt trời ngoài kia đã sắp muốn núi, vậy mà họ vẫn chưa nói xong, Lăng Tiêu thì đã đi từ giữa chừng.

"Đại sư huynh, sao các huynh lại tới đại lục Thông Thiên?" Du Tiểu Mặc nhớ rõ Lăng Tiêu đã từng nói muốn đi từ vị diện trung cấp đến vị diện cao cấp cần có một hành lang không gian riêng biệt, chỉ có tu vi Thần cảnh mới dựng được, hơn nữa hắn nhớ rõ trước kia Triệu Đạt Chu cũng đã nói là hai vị sư huynh đang đi du lịch.

"Chuyện này nói ra rất dài phòng." Động tác uống trà cho đỡ khô họng của Phương Thần Nhạc đột nhiên ngừng lại, đặt ly trà lên trên bàn, thở dài một tiếng.

"Vậy thì nói ngắn gọn." Du Tiểu Mặc vô thức thốt lên.

Phương Thần Nhạc không khỏi nhìn hắn một cái.

Du Tiểu Mặc lúng túng sờ mũi một cái.

Phương Thần Nhạc giải thích: "Đúng là lúc ấy ta và Tử Lâm rời khỏi phái Thiên Tâm để du lịch, nhưng chuyến đi vừa mới bắt đầu, chúng ta đã gặp mấy gã quái nhân..."

Lúc ấy hắn và Phục Tử Lâm tận mắt nhìn thấy một khe hở đen thui đột nhiên hiện ra trước mặt, sau đó có mấy gã quái nhân xuất hiện từ trong khe, ban đầu mấy tên nọ còn định giết người diệt khẩu, nhưng hình như một gã làm gì đó sai lầm khiến cho khe hở kia đột nhiên bạo động, cuốn cả họ vào.

Tính huống lúc ấy đúng là vạn phần nguy hiểm, bởi vì thực lực của họ không đủ, mặc dù khe hở kia chính là hành lang không gian, nhưng họ vẫn bị trọng thương, đợi lúc họ tỉnh lại đã xuất hiện ở đại lục Thông Thiên rồi.

Về phần tại sao lại xuất hiện ở Đông Châu, còn bán mạng cho bộ lạc Thủy Tây, đều có nguyên nhân sâu xa.

Hai người bị truyền tống ngẫu nhiên tới Đông Châu, bởi vì Đông Châu từng là chiến trường viễn cổ, không ở một số nơi gian khá yếu.

Bộ lạc Thủy Tây khác với bộ lạc Cổ Mã, mặc dù cũng bài xích người ngoài, nhưng chắc chắn sẽ không nghiêm trọng như bộ lạc Cổ Mã, coi thường tính mạng của người khác, giết người không chớp mắt.

Khi đó hai bộ lạc đã có ân oán, bộ lạc Cổ Mã thường xuyên ngáng chân hãm hại bộ lạc Thủy Tây trong bóng tối, chính lúc ấy họ đã gặp Mặc Sĩ Vinh.

Mặc Sĩ Vinh là người con trai được Mặc Sĩ Tây Nguyên sủng ái nhất, bộ lạc có một chức vị gọi là tư tế, từ xưa tới này đều do đan sư đảm nhiệm, chức vị này rất quan trọng, thậm chí có thể ngồi ngang hàng với Mặc Sĩ Tây Nguyên, ngay từ đầu Mặc Sĩ Tây Nguyên đã bồi dưỡng Mặc Sĩ Vinh như tư tế tương lai.

Nhưng dù có bảo vệ cẩn thận đến mấy cũng không phòng được một ngày bộ lạc Cổ Mã lợi dụng sơ hở, trong lúc Mặc Sĩ Vinh bị đuổi giết, mạng sống như treo trên sợi tóc, là Phương Thần Nhạc và Phục Tử Lâm cứu hắn, chỉ là lúc ấy họ cũng sa cơ lỡ vận, cho nên được Mặc Sĩ Vinh đưa về bộ lạc.

Vì báo đáp hai người, Mặc Sĩ Tây Nguyên không chỉ cứu họ, mà còn để hai người không có chỗ nương thân ở lại bộ lạc Thủy Tây.

Phương Thần Nhạc và Phục Tử Lâm đều là người có chân tài thật học, mặc dù chưa đủ kinh nghiệm, nhưng đầu óc linh hoạt, hiểu được biến báo; mặc dù bộ lạc Thủy Tây là một bộ lạc lớn, nhưng điều kiện sinh hoạt không tốt lắm, hai người liền giúp đỡ họ cải thiện tình huống này, về sau mới nhận được tín nhiệm và sự trọng dụng của Mặc Sĩ Tây Nguyên.

Phải biết nhận được tín nhiệm từ tù trưởng của cả một bộ lạc là chuyện vô cùng khó khăn, bởi vì đôi khi trọng dụng không có nghĩa là tín nhiệm.

Mãi về sau này hai người mới được tiếp xúc với Ngũ Phúc Linh Nhãn, tư chất của họ được cải thiện, thực lực đột nhiên mạnh lên cũng là nhờ Ngũ Phúc Linh Nhãn cả, bắt đầu từ lúc đó, hai người càng thêm dụng tâm giúp đỡ bộ lạc Thủy Tây.

Hôm nay, Phương Thần Nhạc đã là Tư Tế của bộ lạc Thủy Tây.

Lúc trước Mặc Sĩ Tây Nguyên dám yên tâm tới Động Vực cũng là vì đã có Phương Thần Nhạc tọa trấn, có thể thấy lão tín nhiệm Phương Thần Nhạc như thế nào.

Phương Thần Nhạc cảm kích ân tình của Mặc Sĩ Tây Nguyên đối với sư huynh đệ họ, cho nên liền ước định với lão, hắn sẽ giữ chức vị Tư Tế này tới khi nào Mặc Sĩ Vinh có năng lực kế thừa mới thôi.

Lại nói tiếp, đây đúng là bước ngoặt lớn trong cuộc đời họ.

Nếu không có khe hở và mấy kẻ kì quái kia, có lẽ cả đời họ sẽ chẳng bao giờ tới được đại lục Thông Thiên. Sinh sống ở nơi này vài năm, họ mới biết trước kia tầm mắt của mình hạn hẹp như thế nào.

"Đại sư huynh, nếu như đệ không đoán sai, rất có thể đám quái nhân các huynh gặp phải chính là người của gia tộc Xích Huyết." Từ thời gian đại sư huynh kể lại, Du Tiểu Mặc có thể suy đoán, lúc ấy chính là lúc gia tộc Xích Huyết phái người tới đại lục Long Tường.

Phương Thần Nhạc đã biết sự việc giữa Du Tiểu Mặc và gia tộc Xích Huyết, bật cười đầy bất đắc dĩ, "Xem ra từ nguyên nhân sâu xa, ông trời vẫn kết nối chúng ta với nhau."

"Điều này chứng tỏ rằng chúng ta có duyên phận đó." Du Tiểu Mặc rất vui, may mà hai vị sư huynh không sao, nhưng thù mới hận cũ, sớm muộn gì cũng phải trả lại cho gia tộc Xích Huyết.
Sư huynh đệ lại nói chuyện thêm một lát, Du Tiểu Mặc cũng kể với họ về chuyện của hắn và Lăng Tiêu sau khi tới đại lục Thông Thiên, còn có cả thời gian sống ở học viện Đạo Tâm, nói tóm lại, có kinh có hiểm.

"Tiểu sư đệ, ta đã nghe nói rồi, các ngươi thật sự có ý định giúp đỡ Thủy Tây đối phó với Cổ Mã sao?" Phương Thần Nhạc lo lắng hai người họ đã khiến tiểu sư đệ bị cuốn vào trận đấu không cần thiết này, hắn biết rõ bây giờ tiểu sư đệ và Lăng Tiêu đã kết thù với rất nhiều người, nếu thêm cả chuyện này nữa, chỉ sợ bọn hắn sẽ không đối phó được.

Du Tiểu Mặc không biết đại sư huynh đang nghĩ gì, chính hắn cũng không biết mục đích của Lăng Tiêu, chỉ nói: "Đây là quyết định của Lăng Tiêu."

Phương Thần Nhạc chợt bật cười, vậy thì hắn không cần lo nữa, bằng sự coi trọng của Lăng Tiêu đối với tiểu sư đệ, tuyệt đối không có khả năng để tiểu sư đệ gặp nguy hiểm.

Hai người nói chuyện tới lúc mặt trời xuống núi, mãi cho tới khi Lăng Tiêu trở về tới lưu luyến mà tách ra.

Bọn hắn nghỉ lại ở bộ lạc Thủy Tây, được Mặc Sĩ Tây Nguyên chiêu đãi như khách quý, mặc dù đến tu vi này chẳng mấy ai cần ăn cơm, nhưng không ít người vẫn chú trọng cho nhu cầu ăn uống, vì thế Mặc Sĩ Tây Nguyên để người đi chuẩn bị bữa tối.

Sau khi ăn xong, hai người về phòng nghỉ.

Ngày hôm sau, Phương Thần Nhạc đích thân giải thích cặn kẽ về tình hình chiến tranh giữa ba bộ lạc cho họ nghe, bởi vì có sự can thiệp của Hắc Tri Chu, tình huống lúc này rất rối ren.

Bên kia, Hắc Tri Chu và bộ lạc Cổ Mã cũng biết tin Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc chuẩn bị giúp bộ lạc Thủy Tây, sự gia nhập của hai người gây bất lợi rất lớn cho kế hoạch, vì thế tin tức này lập tức được báo cho Lân Thiếu Dật.

"Lần trước nữa là ở dưới đáy biển, lần trước là di tích Đào Nguyên, lần này lại là Đông Châu, Đông Châu Đông Châu, Lân Tiêu à Lân Tiêu, ngươi đang muốn đối đầu với ta đúng không?

Lân Thiếu Dật đi lại tại chỗ hai bước, đột nhiên xoay người ngồi lên ghế, ánh mắt âm u khó đoán, cảm xúc trong đáy mắt là sự hòa hợp của thịnh nộ và điên cuồng, gã không giận mà còn cười, người phía dưới chợt cảm thấy hãi hùng đến lạnh gáy, chủ nhân rất ít khi tức giận, nhưng mỗi lần tức giận ắt sẽ có người gặp xui xẻo.

"Chủ nhân, xin bớt giận!"

Lúc này, một giọng nói mềm mại mang âm thanh mỹ diệu đến an ủi lòng người vang lên, theo bước chân nàng đi tới, chiếc chuông nhỏ trước ngực phát ra tiếng leng keng rất dễ nghe.

Không cần quay đầu lại, mọi người đều biết là ai đến, đồng loạt thở phào một tiếng, chỉ cần có nàng, họ sẽ không phải chịu cơn thịnh nộ của chủ nhân nữa rồi.

"Hóa ra là Tổ Mã!" Khuôn mặt tuấn tú của Lân Thiếu Dật lập tức được phủ lên bởi sự vui vẻ, nhìn nữ tử đang đi tới.

Tổ Mã là thánh nữ tiền nhiệm của bộ lạc Cổ Mã, nữ tử đẹp nhất Đông Châu, thánh khiết như đóa hoa sen, luôn được con dân của bộ lạc tôn sùng là tiên nữ chỉ có thể ngắm từ xa, không được vấy bẩn, đặc điểm bắt mắt nhất trên người nàng là chiếc chuông nhỏ màu bạc thường phát ra tiếng leng keng, đây không phải là tiếng chuông bình thường, người có ý chí kém sẽ bị trúng chiêu ngay.

Tổ Mã bước tới trước mặt Lân Thiếu Dật, khẽ khom người nói: "Chủ Nhân, Tổ Mã tình nguyện tới Đông Châu để giải quyết phiền toái cho ngài."

"Tổ Mã có lòng rồi, vậy chuyện ở Đông Châu lần này liền làm phiền nàng." Lân Thiếu Dật vừa cười vừa nói, khí tức khinh khủng quanh thân chợt chuyển thành một làn gió xuân, dùng ánh mắt dịu dàng nhìn nữ tử trước mắt.

Tổ Mã mỉm cười, "Được giải ưu phiền thay chủ nhân là vinh hạnh của Tổ Mã."

Lân Thiếu Dật không nói gì thêm, chỉ hài lòng khẽ gật đầu.

Ngày hôm sau, Tổ Mã liền dẫn vài tên thuộc hạ mạnh mẽ trong Hắc Tri Chu tới Đông Châu, ngoại trừ Mạc Mã, không ai biết thánh nữ tiền nhiệm sắp tới.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net