Truyen30h.Net

Truyền Thuyết Chi Chủ Đích Phu Nhân - Doãn Gia

651 -660

Cuncon07

Chương 651: Thư khố
Chiến ở Đông Châu vẫn chưa biến hóa rõ ràng, cho nên các thế lực khác đều không chú ý tới việc tình hình bên này đã lặng lẽ thay đổi, có điều bây giờ đa số thế lực đều trong trạng thái ốc không mang nổi mình ốc, đoán chừng dù có biết họ cũng chẳng còn sức mà để tâm.

Sự xuất hiện của Tổ Mã khiến bộ lạc Cổ Mã tăng thêm vài phần tự tin.

Đối mặt với vị thánh nữ ngày xưa này, Mạc Mã phát hiện mình đã không nhìn thấu thực lực của nàng nữa rồi, lúc Tổ Mã rời khỏi Đông Châu, Mạc Mã còn cảm thấy rất tiếc nuối, nhưng về sau Hạ Âm xuất hiện, lão không để tâm tới vị thánh nữ tiền nhiệm này nữa.


Bây giờ nghĩ lại, Mạc Mã bỗng cảm thấy hối hận.

Nếu sớm biết Tổ Mã sẽ trở nên lợi hại như vậy, đáng lẽ ra lúc trước không nên để nàng đi, ai ngờ hiện tại nàng lại dùng thân phận là đại biểu của Hắc Tri Chu để đến giúp đỡ bộ lạc Cổ Mã, rõ ràng nàng là thánh nữ của bộ lạc Cổ Mã cơ mà.

Nghĩ đến đây, trong lòng Mạc Mã cực kỳ khó chịu.

--------
Bộ lạc Thủy Tây, tại mật đạo chứa Ngũ Phúc Linh Nhãn.

Lần thứ hai Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc tới Ngũ Phúc Linh Nhãn đã là ba ngày sau, Linh Nhãn có phong ấn và kết giới của Lăng Tiêu, trong thời gian không ai trông coi cũng không có chuyện gì.
Du Tiểu Mặc ngồi xổm bên cạnh Linh Nhãn, hai ngày này hắn vẫn ôn chuyện với hai vị sư huynh, cho nên không biết Lăng Tiêu đang làm gì.

"Bây giờ anh nói được chưa, đến cùng thì anh đang định làm gì thế?"

Lăng Tiêu không trả lời ngay, dạo qua một vòng trong hang động rồi mới lên tiếng: "Nhớ lúc trước ta đã nói với em Hắc Tri Chu đang chú ý tới Ngũ Phúc Linh Nhãn không?"

Du Tiểu Mặc gật đầu, "Nhớ chứ, lúc ấy anh đã nói có lẽ vì Ngũ Phúc Linh Nhãn nên Hắc Tri Chu mới giúp bộ lạc Cổ mã, nhưng hiện tại Ngũ Phúc Linh Nhãn của bộ lạc Thủy Tây đã sắp khô kiệt rồi, nói như vậy, chẳng phải tất cả những gì bọn chúng làm là công dã tràng sao?"

"Em cảm thấy Hắc Tri Chu có biết chuyện này không?" Lăng Tiêu khẽ cong khóe miệng, hỏi ngược lại.

Du Tiểu Mặc suy tư một chút, "Em cảm thấy... Đám người đó hẳn là đã biết rõ mới phải." Trên đời không có tường nào không lọt gió, Hắc Tri Chu lại thần bí như vậy, ai có thể đảm bảo trong bộ lạc Thủy Tây không có gian tế hoặc người bị mua chuộc.

Nụ cười trên mặt Lăng Tiêu rất thâm sâu, đi tới vỗ vỗ vai hắn khẳng định, như đang nói "trẻ nhỏ dễ dạy" rồi mới giải thích: "Với khả năng của Hắc Tri Chu, không thể nào không biết chuyện này, nhưng bọn chúng vẫn quyết định giúp Cổ Mã đối phó với Thủy Tây và Vạn Sa, điều này chứng tỏ, rất có thể Đông Châu còn một chỗ Ngũ Phúc Linh Nhãn nữa, và tám chín phần là nó đang nằm ngay trên địa bàn của bộ lạc Thủy Tây.

Ánh mắt Du Tiểu Mặc sáng rực lên, kích động giơ tay phát biểu: "Em biết rồi, vì thế anh mới muốn trao đổi lấy Ngũ Phúc Linh Nhãn ở chỗ này, mục đích là để tìm ra Ngũ Phúc Linh Nhãn bí ẩn kia, đúng không đúng không?"

"Đúng vậy, hai ngày nay ta vẫn tìm kiếm, nhưng trước mắt vẫn chưa có manh mối gì." Lăng Tiêu sờ cằm, trong mắt đang âm thầm tự hỏi.

Du Tiểu Mặc nghĩ nghĩ, nói: "Thế nhưng gì vì sao lại nhất định phải là chỗ này, chưa chắc Ngũ Phúc Linh Nhãn đã ở gần đây, nói không chừng là ở nơi khác."

Lăng Tiêu lắc đầu, "Ta đã điều tra, từ viễn cổ đến bây giờ, dùng Linh Nhãn này làm trung tâm, trong phạm vi ngàn dặm xung quanh, tất cả đã xuất hiện bảy tám chỗ Linh Nhãn trung phẩm đến hạ phẩm."

"Liên quan gì đến Linh Nhãn anh đang tìm?"

Lăng Tiêu không trả lời thẳng vào vấn đề, y quay người liếc Du Tiểu Mặc, "Em biết vì sao số Linh Nhãn quanh đây đều là Linh Nhãn hạ phẩm không?"

Du Tiểu Mặc lắc đầu.

Chất lượng của Ngũ Phúc Linh Nhãn cũng được phân chia cao thấp, theo thứ tự là hạ phẩm, trung phẩm, thượng phẩm và cực phẩm, chất lượng càng cao, hiệu quả càng tốt, trong đó cực phẩm là tốt nhất, nhưng loại phúc trạch bảo địa như Ngũ Phúc Linh Nhãn không phải nói có là có ngay.

Muốn thai nghén một Ngũ Phúc Linh Nhãn không chỉ cần thiên thời, mà địa lợi cũng rất quan trọng, nhưng Đông Châu lại liên tục xuất hiện Ngũ Phúc Linh Nhãn, vì sao?

Người biết rõ Ngũ Phúc Linh Nhãn đều tinh tường, cực phẩm sinh ra thượng phẩm, thượng phẩm sinh ra trung phẩm, trung phẩm sinh ra hạ phẩm, mà phẩm chất càng tốt càng khó sinh ra.

Từ lúc Ngũ Phúc Linh Nhãn bị phát hiện cho đến giờ, gần như chưa từng xuất hiện Linh Nhãn cực phẩm, thứ này là truyền thuyết, ngay cả thời viễn cổ Linh Nhãn thượng phẩm cũng chỉ xuất hiện ở hai nơi, về sau vẫn chưa có ai khai quật được thêm, số lượng nhiều nhất là hạ phẩm, sau đó là trung phẩm.

Thoạt nhìn thì bảy tám chỗ Ngũ Phúc Linh Nhãn không nhiều lắm, nhưng nếu xét theo phúc trạch bảo địa khó gặp thì số lượng ấy đã rất kinh người rồi.

Có một số người từng cân nhắc về vấn đề thai nghén Ngũ Phúc Linh Nhãn, họ cho rằng thực ra Đông Châu có tồn tại Linh Nhãn cực phẩm, bởi vì chỉ có cực phẩm Linh Nhãn mới sinh ra được Linh Nhãn thượng phẩm, cũng chỉ có như vậy mới giải thích được vì sao Đông Châu lại liên tiếp phát hiện ra Ngũ Phúc Linh Nhãn.

Đáng tiếc là, mãi tới khi đại chiến viễn cổ bùng nổ, các tiền bối vẫn không thể tìm ra Linh Nhãn cực phẩm kia, về sau suy đoán này cũng dần dần bị quên lãng trong dòng thời gian.

Mặc dù đa số không tin hoặc không nhớ, nhưng vẫn có nhiều người cảm thấy thà tin còn hơn không, Hắc Tri Chu chính là một trong số đó.

Nói sao thì bộ lạc Thủy Tây cũng là một thế lực lớn, nếu âm thầm tiến hành thì sớm muộn gì cũng sẽ bị phát hiện, đến lúc ấy chuyện về Linh Nhãn cực phẩm bị truyền đi, chắc chắn các thế lực khác sẽ tới tham dự.

Lân Thiếu Dật là kẻ độc chiếm cực mạnh, thứ gã muốn thì không bao giờ chia xẻ cho người khác, vậy là gã chọn thủ đoạn bạo lực nhất, hủy diệt bộ lạc Thủy Tây, mặc dù nghe thì có vẻ không biết tự lượng sức mình, nhưng Lân Thiếu Dật thực sự có năng lực ấy.

Có điều nên nói Lân Thiếu Dật xui xẻo nhất vì gặp trúng Lăng Tiêu không thích làm theo lẽ thường.

Với tư cách là đối thủ của gã, Lăng Tiêu còn là một người có quyết định rất thông minh, thời điểm y biết Lân Thiếu Dật phái người giúp bộ lạc Cổ Mã thôn tính bộ lạc Thủy Tây, Lăng Tiêu đã bắt đầu hoài nghi mục đích thực sự của Lân Thiếu Dật.

Chẳng qua nếu không phải bọn họ tình cờ có cơ duyên gặp Tô Lãng và Nhan Huy ở thị trấn của bộ lạc Cổ Mã, phát hiện ra mục đích thực sự của Nhan Huy, sau đó liên tưởng tới Lân Thiếu Dật, nói không chừng Lăng Tiêu cũng không phát hiện mục tiêu của Lân Thiếu Dật chính là Linh Nhãn cực phẩm.

Cho nên nói, tất cả đều do số mệnh.

Du Tiểu Mặc nghe mà ù ù cạc cạc, nhưng ít ra hắn cũng có một kết luận, đó chính là muốn tìm được Linh Nhãn cực phẩm, phải nhờ tới Linh Nhãn ở nơi này.

"Chúng ta không có nhiều thời gian, anh có nắm chắc sẽ tìm được trong vòng mấy ngày không?"
Vài ngày trước, Thiên Đao truyền cho họ một tin tức, hình như Hắc Tri Chu đã phái một đại nhân vật tới Đông Châu, có lẽ mấy ngày nữa đại nhân vật kia sẽ tới bộ lạc Cổ mã, nếu bọn họ thực sự đến vì Linh Nhãn cực phẩm, có lẽ không bao lâu nữa sẽ ra tay.

"Phải tính toán đã." Lăng Tiêu nói.

Đông Châu rất lớn, mặc dù bộ lạc Thủy Tây chỉ là một trong ba thế lực, hơn nữa còn sở hữu địa bàn nhỏ nhất, nhưng diện tích của nó vẫn không thể khinh thường.

Nếu không tiến hành tính toán, nhất định phải tìm từng tấc từng tấc đất, chẳng biết đến năm nào tháng nào mới tìm được, cho nên cần phải biết bản đồ phân bố Linh Nhãn từ xưa tới nay.
Du Tiểu Mặc mở hai mắt thật to, "Vậy anh biết vị trí của chỗ Linh Nhãn kia hả?"

Lăng Tiêu lắc đầu, nhíu mày nói: "Mặc Sĩ Tây Nguyên chắc là người biết rõ nhất, nhưng lão đang nghi ngờ mục đích của chúng ta, nếu cho lão biết, không thể đảm bảo lão không nảy lòng tham, cho nên tiếp theo phải nhờ em rồi..."

Nói đến đây, nét mặt y bắt đầu trở nên hứng thú, giống như đang suy tính điều gì.

Du Tiểu Mặc cúi đầu nhìn bản thân, chẳng lẽ hắn ra mặt là Mặc Sĩ Tây Nguyên sẽ nói cho hắn biết? Hình như hắn không có mị lực lớn như vậy đâu!

Sự thật chứng minh, Du Tiểu Mặc suy nghĩ nhiều quá.

Ý Lăng Tiêu là bảo Du Tiểu Mặc lợi dụng địa vị của Phương Thần Nhạc ở bộ lạc Thủy Tây rồi tới thư khố điều tra.

Đông Châu là nơi truyền thừa văn hóa xa xưa nhất của đại lục Thông Thiên, mặc dù nơi này từng xảy ra đại chiến, nhưng vẫn có không ít thứ được bảo tồn lại, ví dụ như ba bộ lạc lớn, họ đều giữ thư tịch hoàn chỉnh nhất của đại lục Thông Thiên.

Đối với bộ lạc mà nói, những quyển thư tịch này này là bảo tàng văn hóa quý giá, bởi vậy có quy định rất nghiêm khắc, không cho phép người lạ tùy tiện ra vào.

Nhưng hiện tại Phương Thần Nhạc là tư tế của bộ lạc Thủy Tây, địa vị đã gần ngang hàng với Mặc Sĩ Tây Nguyên, lúc nào muốn vào thư khố cũng được, không cần có sự đồng ý của tù trưởng.
Hiệu suất làm việc của Phương Thần Nhạc rất cao.

Du Tiểu Mặc vừa nói rõ tình hình cho hắn biết, sáng hôm sau mọi việc đã làm xong.

Để đề phòng Mặc Sĩ Tây Nguyên sinh nghi, Du Tiểu Mặc còn nhờ Phục Tử Lâm diễn một màn kịch với mình, lúc trước Phục Tử Lâm giúp hắn dựng mười cái giá sách, đến bây giờ hắn vẫn chưa lấp đầy được chúng, hắn chỉ cần để Mặc Sĩ Tây Nguyên nghĩ rằng hắn muốn vào thư khố để bổ sung cho tàng thư các của mình là được.

Vì giao dịch bất công kia, Mặc Sĩ Tây Nguyên vô duyên vô cớ kiếm lời lớn, cho nên hứa hẹn sẽ để cho họ vào thư khố sao chép một phần sách vở.

Buổi sáng, Du Tiểu Mặc liền hưng phấn bừng bừng kéo Lăng Tiêu và hai vị sư huynh vào thư khố, theo mỹ danh mà hắn viết lên thì là: giúp đỡ!

Vì tránh để người khác nghi ngờ, hắn thật sự đã sao chép một đống sách vào trong ngọc giản, từng quyển từng quyển một, chuẩn bị sau này mời người in lại thành sách vở.

Phương Thần Nhạc cũng giúp đỡ, mãi tới khi mặt trời leo lên đỉnh trời, hắn mới chậm rãi đi lên lầu hai.

Lầu hai là cấm địa, thư tịch bên trong mới thực sự là tinh hoa, chứa đựng những nội dung không thể truyền ra ngoài, bình thường có hai tộc nhân canh gác ở cửa lầu hai, vì thân phận của Phương Thần Nhạc, hai người kia không hề ngăn cản, thậm chí không đợi hắn mở miệng đã chủ động mở cửa ra.

Chương 652: Suy tính
Ngày ấy, Phương Thần Nhạc chỉ ở trên lầu hai đúng nửa canh giờ, về sau hắn không ở lại thư khố bao lâu đã rời đi, trong khoảng thời gian đó chỉ nói với Du Tiểu Mặc mấy câu.

Thời điểm Mặc Sĩ Tây Nguyên nghe kể về chuyện này, tộc nhân trông coi lầu hai nói rằng họ không hề thấy bất cứ sự dị thường nào, vì vậy lão hoàn toàn yên tâm.

Buổi tối, Du Tiểu Mặc nhận được từ Phương Thần Nhạc một cái ngọc giản.

Quả nhiên lầu hai của thư khố cất giấu rất nhiều thư tịch, trong đó bao gồm cả bản đồ phân bố của Linh Nhãn, Phương Thần Nhạc chỉ lướt qua một lần rồi ghi nhớ vào ngọc giản.

Nửa canh giờ không sao chép được nhiều lắm, nhưng cũng may mà từ trước đến nay sách vở trong thư khó đều được phân loại rõ ràng, vị trí Linh Nhãn mà Lăng Tiêu muốn đều có trong ngọc giản.

Tối muộn, Lăng Tiêu bắt đầu suy tính.

Cùng lúc đó, người của bộ lạc Cổ Mã cũng đang mưu đồ bí mật.

Tổ Mã đích thân ra trận không chỉ là vì giúp bộ lạc Cổ Mã đối phó với Thủy Tây và Vạn Sa, nguyên nhận thực sự chính là Linh Nhãn cực phẩm.

Phải nói động tác của bọn hắn nhanh hơn Lăng Tiêu, ngay từ lúc phái người tới đã suy ra được vị trí của Linh Nhãn cực phẩm, chỉ là bởi vì Linh Nhãn nằm dưới lòng đất của bộ lạc Thủy Tây, cho nên chậm chạp không ra tay mà thôi.

"Phải chỉnh đốn tinh thần cho ta, tiếp theo sẽ có một trận ác chiến!" Tổ Mã nhìn về phía ba người mà mình dẫn tới, hàng lông mày thanh tú hơi chau lại.

Nam tử ngồi gần nàng nhất nâng nên cái cái cổ mềm dẻo như không có xương, mặt mày nhuộm phong tình tà khí, đưa mắt nhìn Tổ Mã thánh khiết như đóa hoa sen, cười ha ha một tiếng, "Tổ Mã đại nhân, trò hay còn chưa bắt đầu, lo lắng như vậy làm gì?"

Nam nhân là một viên đại tướng dưới trướng Lân Thiếu Dật, tu vi thâm sâu khó đoán, tình cách thì lười không thể nói, bản thể của gã này là một con rắn, mặc dù không cao quý như Cửu Đầu Xà Hoàng, nhưng cũng thuộc huyết mạch cao cấp trong loài rắn.

Tu vi của gã chỉ kém mỗi Tổ Mã, yêu thú cấp mười hai, hai người còn lại có tu vi Thần cảnh, bởi vì tranh đấu bên Tây Cảnh vẫn chưa chấm dứt, không điều được thêm nhân thủ, cho nên chỉ có thể phái mấy người họ tới, cũng phải nói đội hình thế này đã rất mạnh rồi, nhìn là biết Lân Thiếu Dật rất xem trọng Lăng Tiêu.

"Chủ nhân cực kỳ coi trọng lần hành động này." Tổ Mã thản nhiên nói.

Nam tử ngồi thẳng người, ngẹo đầu nhìn nàng chằm chằm, nét mặt như cười như không, "Đương nhiên ta biết rõ, dù sao thứ kia cũng là Linh Nhãn cực phẩm."

Nam tử tên là Phương Dương, mặc dù địa vị của Tổ Mã trong Hắc Tri Chu rất cao, ngẫu nhiên chủ nhân cũng có thể vui vẻ hòa nhã với nàng, còn gã lại không tôn trọng nàng là mấy, lúc nói chuyện với nàng luôn thờ ơ cợt nhả, có khi còn cáu gắt.

Tổ Mã cũng biết điểm này, từ trước tới nay, đối với người không tôn trọng mình, nàng chưa bao giờ khách khí, thấy gã không đếm xỉa tới, liền nói: "Người biết tin tức về Linh Nhãn cực phẩm không chỉ có một, đối thủ của chúng ta không chỉ có Lăng Tiêu..."

Sắc mặt Phương Dương khẽ động, lập tức nở nụ cười tà ác, "Cũng chỉ là mấy con chuột thôi, còn phải sợ chúng lật trời sao..."

"Ngươi đừng xem thường mấy con chuột, dù sao bọn chúng cũng là mấy lão hồ ly đã thành danh đã lâu, cẩn thận sẽ giữ được thuyền vạn năm." Tổ Mã khẽ nhíu mày, không đồng ý với lời gã nói.
"Thôi thôi, câu này ngươi đã nói đi nói lại nhiều lắm rồi, không đổi được cái nào mới mẻ hơn à?"

Phương Dương không nhịn được mà phẩy phẩy tay, "Vị trí của Linh Nhãn cực phẩm ở đâu, ta đi dăm dò một chút."

"Không được." Vượt qua dự liệu của Phương Dương, Tổ Mã lập tức phản bác lại.

Phương Dương nhíu mày, dùng ánh mắt khó chịu nhìn nàng chằm chằm, "Vì sao?"

Tổ Mã giải thích: "Tuy tu vi của ngươi rất cao, nhưng vẫn chưa phải là đối thủ của Lăng Tiêu, lần này ngươi đi qua, nếu không thể đảm bảo trăm phần trăm không để hắn phát hiện, thì chẳng khác nào đánh rắn động cỏ, hơn nữa còn nói cho hắn biết Linh Nhãn đang nằm ngay trong bộ lạc Thủy Tây."

"Cái này không được, cái kia cũng không được, vậy ngươi nói ta phải làm sao?" Liên tục bị phản bác, ánh mắt Phương Dương đã có vẻ âm u.

Tổ Mã nhếch khóe môi, "Đợi!"

Phương Dương nhìn nàng chằm chằm.

Thời điểm Tổ Mã nói chữ này, bộ lạc Thủy Tây đang náo loạn, trong màn đêm, từng ngọn đèn liên tiếp phát sáng, khắp bộ lạc đã sáng trưng như ban ngày.

Du Tiểu Mặc chạy ra khỏi phòng, níu lấy một tộc nhân của bộ lạc Thủy Tây, hỏi: "Có chuyện gì xảy ra thế?"

Tộc nhân nọ nhận ra hắn là khách quý của Mặc Sĩ tù trưởng, cố nén lo lắng đáp lại: "Hình như là có người xông vào bộ lại của bọn ta, đội trưởng triệu tập bọn ta tới để truy bắt kẻ này."

Đừng bảo là Hắc Tri Chu chứ?

Càng nghĩ càng thấy có khả năng, Du Tiểu Mặc quay người chạy về phòng, thấy Lăng Tiêu vẫn đang tính toán, chỉ sợ lúc này cắt ngang y không tốt lắm.

Tính toán là là một sự lĩnh ngộ cực kỳ uyên thâm, càng gần cảnh giới của Chí Tôn giả, kết quả tính toán càng gần với sự thật. Loại việc này không cần học, mà là xem khả năng nắm giữ quy tắc thiên địa của bản thân, bởi vì mỗi lần tính toán đều vô cùng phiền phức, cho nên không thể cắt ngang giữa chừng, nếu không lại phải bắt đầu lại từ đầu.

Du Tiểu Mặc vừa nghĩ, vừa đi ra ngoài nghe ngóng tin tức.

Tên trộm xông vào bộ lạc vẫn chưa bị bắt, có vẻ tu vi không hề thấp, hơn nữa rất quen thuộc đường đi lối lại, thậm chí còn kinh động tới Mặc Sĩ Tây Nguyên.

Mãi tới lúc trời sắp sáng, kẻ kia đã biến mất tăm hơi, người của bộ lạc Thủy Tây lại mệt mỏi cả đêm, kết quả là chỉ bắt được mỗi cái bóng, lần nào cũng khiến kẻ nọ lẻn mất, còn chẳng thấy được chính diện.

Lúc này, Lăng Tiêu cũng đã tính toán xong.

Du Tiểu Mặc tựa vào bên cạnh y, vội vàng kể chuyện hay ho tối qua cho y biết, nét mặt rõ ràng là mới đi xem trò vui về xong, "Anh cảm thấy có phải là người của Hắc Tri Chu không?"

Lăng Tiêu nhấp trà, nói: "Chắc là không phải."

"Vì sao?"

"Theo miêu tả của người khác về thánh nữ tiền nhiệm của bộ lạc Cổ Mã, đối phương hẳn là một nữ nhân cẩn thận có tâm cơ, trước khi chưa xác định được chúng ta có biết về Linh Nhãn cực phẩm không, ả sẽ không tùy tiện phái người tới, trừ phi muốn làm ta hoài nghi, có thể thấy người này không liên quan tới Hắc Tri Chu và bộ lạc Cổ Mã."

Du Tiểu Mặc chớp mắt mấy cái, "Vậy thì là ai?"

Nét mặt Lăng Tiêu trở nên sâu xa, xoa xoa cằm một lát, chợt nói: "Câu này... hỏi rất hay, có điều ta không biết."

Du Tiểu Mặc: "..."

Tên này đang cố ý đùa giỡn hắn phải không!

Mặc kệ kẻ nọ là ai, nếu không phải là người của Hắc Tri Chu và bộ lạc Cổ Mã, vậy thì tính uy hiếp không lớn, hiện tại hắn tò mò về Linh Nhãn cực phẩm hơn, rốt cuộc thì nó nằm ở nơi nào mà có thể khiến cho Hắc Tri Chu đợi đến tận bây giờ vẫn chưa động thủ, lại còn phải liên minh với bộ lạc Cổ Mã."

"Anh mau mau nói cho em biết đi." Du Tiểu Mặc thúc giục.

Lăng Tiêu lại bình thản uống trà, trà này là trà ngon mà Mặc Sĩ Tây Nguyên tặng, mấy ngày nay đã bị uống vơi bớt không ít.

Trong lòng Du Tiểu Mặc ngứa ngáy muốn chết, nóng lòng lắm rồi nè, vậy mà cái tên Lăng Tiêu này cứ làm cho hắn bứt rứt, xem ra phải mạnh tay mới được! Hắn chạy ra phòng ngoài khóa cửa lại, sau đó lại chạy về, chui vào dưới tay Lăng Tiêu, đặt mông ngồi lên đùi y, hai tay thì ôm cổ, hai cái đùi thì quắp chặt vào eo Lăng Tiêu, dùng sức lay lay y.

"Đến cùng thì anh có nói không, không nói là em không xuống đâu."

Lăng Tiêu nín cười, mạnh miệng: "Không nói."

Du Tiểu Mặc nhe răng nhếch miệng, không nói thì đừng trách hắn 'tâm ngoan thủ lạt', vì vậy hắn giơ tay tóm lấy lão nhị của Lăng Tiêu, còn dùng sức nhéo nhéo một chút, lão nhị đang ngủ say trong bụi cỏ lập tức tỉnh dậy.

Bên tai vang lên tiếng hít khí hơi yếu của Lăng Tiêu, không bao lâu nữa lão nhị đã hoàn toàn thức tỉnh, một cột chống trời, nhô lên tại thành một đỉnh núi nhỏ giữa hai chân, tốc độ nhanh tới nỗi Du Tiểu Mặc không biết bước tiếp theo nên làm gì.

Trên thực tế hắn cũng chưa kịp phản ứng, xưa nay Lăng Tiêu luôn là người chủ động, hắn chỉ nằm thưởng thụ mà thôi, ngẫu nhiên cũng chủ động một chút nhưng vẫn bị dẫn dắt.

"Tiếp tục đi!" Lăng Tiêu đặt cằm lên vai hắn, híp mắt, hơi thở nóng rực phả vào tai hắn.

Khuôn mặt Du Tiểu Mặc đỏ bừng, suýt nữa thì đã quên mất cầm thú thích nhất là kiểu này, còn hắn là bánh bao thịt tự động dâng đến tận miệng, nghĩ vậy, hắn liền có kè mặc cả: "Anh nói cho em, sau đó em sẽ... A!"

Lăng Tiêu đột nhiên cắn vành tai hắn, làm Du Tiểu Mặc sợ tới mức la lên, muốn lui ra đã không còn kịp nữa rồi, tay bị y đưa vào trong quần đặt lên cự vật đã nóng hổi như bàn ủi, nóng tới nỗi Du Tiểu Mặc muốn rụt tay lại, nhưng không biết vì sao mình không mạnh được bằng người ta.

Không bao lâu, y phục của Du Tiểu Mặc đã rơi lả tả trên mặt đất, nửa người trên chỉ mặc áo trong màu trắng, nửa người dưới không một mảnh vải, đang ngậm lấy cữ vật dữ tợn, dùng tần suất cao để lên xuống phun ra nuốt vào, hình ảnh dâm loạn như ẩn như hiện này càng khiến người ta xấu hổ tới nỗi mặt đỏ tim đập.

Du Tiểu Mặc với vẻ mặt mê loạn đằng kia đang ôm cổ Lăng Tiêu, hai cái chân trắng nõn quắp chặt vào eo y, còn việc bức cung hả, hắn đã sớm quên đến chín tầng mây rồi, kết quả là không ép cung được thì thôi, còn dâng mình cho người ta ăn sạch.

Cái này gọi là tự làm tự chịu!

Ngày hôm sau, Lăng Tiêu không cho hắn uống linh thủy để rũ bỏ mệt nhọc, di chứng sau khi mây mưa lại xuất hiện, may mà hắn đã quen, chể thất cũng tăng theo tu vi không ít, nghỉ ngơi mấy canh giờ là khôi phục.

Buổi chiều, cuối cùng Lăng Tiêu cũng rủ lòng từ bi dẫn hắn đi xem Linh Nhãn cực phẩm.

Có điều khi Du Tiểu Mặc nhìn thấy chỗ kia, suýt nữa thì đã rớt cằm xuống đất bảo sao Hắc Tri Chu lại muốn liên minh với bộ lạc Cổ Mã, không làm vậy thì chắc việc này sẽ huyên náo tới mức ai ai cũng biết.

Chương 653: Tập kết
Tòa nhà trước mặt họ là từ đường của bộ lạc Thủy Tây, đã tồn tại từ khi bộ lạc Thủy Tây được thành lập cho nên nay, có lịch sử lâu đời.

Từ đường uy nghiêm đồ sộ, diện tích phải hơn năm ngàn mét vuông, là công trình kiến trúc biểu tượng của bộ lạc Thủy Tây, chỉnh thể tỏa ra hơi thở cực kỳ cổ xưa, bởi vì là một trong những cấm địa quan trọng, cho nên cả trong lẫn ngoài có đến hai ba mươi tộc nhân trông coi.

Từ đường chỉ được mở lúc bái tế, bình thường đều đóng chặt, hơn nữa cũng chỉ có Mặc Sĩ Tây Nguyên và các trưởng lão trong bộ lạc mới có thể tới, ngay cả Mặc Sĩ Vinh cũng không có tư cách này.

Kết quả Lăng Tiêu tính ra không chính xác 100%, nhưng cũng đúng được khoảng 90%, kết luận của y không thể nào có sai lầm lớn, vì thế rất có thể Linh Nhãn cực phẩm đang nằm phía dưới từ đường này.

Du Tiểu Mặc nhìn không chớp mắt, nếu như Hắc Tri Chu gây chiến bên dưới từ đường, rất có thể sẽ khiến từ đường bị chấn động hoặc sụp đổ, dù sao nơi này cũng có tầng tầng lớp lớp cường gỉa trông coi, bất luận là động tĩnh gì để khiến họ chú ý, vậy nên rất khó để tùy tiện lẻn vào.

Hắn chợt hiểu vì sao bộ lạc Thủy Tây sống trên Linh Nhãn mà không hề phát hiện nơi này có một phục trạch bảo địa đủ để long trời lở đất rồi.

Đối với bất cứ thế lực và gia tộc mà nói, từ đường là nơi quan trọng nhất, đời đời đều được thờ phụng ở chỗ này, mọi người bảo vệ còn không kịp, ai lại đi đào bới xung quanh, bảo sao Mặc Sĩ Tây Nguyên vẫn không phát hiện mình đang sở hữu một núi báu vật.

"Có vẻ tình hình này cũng bất lợi cho chúng ta thì phải." Du Tiểu Mặc đi đến bên cạnh Lăng Tiêu, cẩn thận truyền âm.

Lăng Tiêu dẫn hắn đi dạo một vòng quanh từ đường, Mặc Sĩ Tây Nguyên đã bảo hộ nơi này cực kỳ cẩn thận, nhưng không phải là không có sơ hở.

"Em cảm thấy vì sao ta lại trao đổi chỗ Ngũ Phúc Linh Nhãn kia với Mặc Sĩ Tây Nguyên?" Lăng Tiêu hỏi ngược lại.

Du Tiểu Mặc đảo mắt một vòng, ra vẻ suy tính, trong đầu hắn đang phác họa vị trí của Linh Nhãn và vị trí của từ đường, "Em biết rồi, chẳng lẽ anh định..."

Lăng Tiêu vội kéo hắn đi, biết trong lòng là được, không cần phải nói ra.

Du Tiểu Mặc nhìn y, tràn đầy phấn khởi, "Chẳng lẽ kẻ lẻn vào bộ lạc tối hôm qua cũng có ý định tìm Linh Nhãn cực phẩm bên dưới từ đường?"

"Không phải là chẳng lẽ, mà chính là thế." Lăng Tiêu đáp, không quay đầu lại.

Bộ lạc Thủy Tây là bộ lạc đứng cuối trong ba bộ lạc lớn ở Đông Châu, đã vậy còn lạc hậu hơn Cổ Mã rất nhiều, ngoại từ Ngũ Phúc Linh Nhãn thì làm gì còn bảo bối nào để người ta bất chấp nguy hiểm

Hai người vừa về phòng, Lăng Tiêu quyết định lát nữa phải tới chỗ Linh Nhãn hạ phẩm, nếu đã xuất hiện kẻ do thám bộ lạc Thủy Tây, chứng tỏ lúc nào Linh Nhãn cũng có nguy cơ bị bại lộ, phải sớm thực hiện kế hoạch.

Lăng Tiêu bảo Du Tiểu Mặc nói với Phương Thần Nhạc một tiếng, Phương Thần Nhạc không biết rõ kế hoạch của họ, nhưng điều này không cản trở hắn thiên vị tiểu sư đệ của mình. Dù Mặc Sĩ Tây Nguyên có ân với họ, nhưng mấy năm gần đây cũng đã trả gần hết rồi, hơn nữa tiểu sư đệ còn cam đoan, kế hoạch của bọn hắn không tổn hại đến lợi ích của bộ lạc Thủy Tây.

Linh nhãn cực phẩm vốn không thuộc quyền sở hữu của bộ lạc Thủy Tây, dù nó nằm dưới nền từ đường, nhưng đây là thứ người tài mới có quyền giữ lấy.

Sau đó Mặc Sĩ Tây Nguyên cũng biết chuyện này, có điều lão không nghi ngờ, vì chuyện tối qua, hiện tại lão chẳng có tâm tư mà nghĩ tới việc khác.

Xuyên qua mật đạo, hai người xuất hiện trong hang động Ngũ Phúc Linh Nhãn.

Du Tiểu Mặc hưng phấn lấy hai cái xẻng sắt ra khỏi không gian, đây là lần đầu tiên hắn đi đào bới đó, hào hứng dâng trào.

Lăng Tiêu đựng lợi dụng chỗ Linh Nhãn này để tạo một đường thông tới Linh Nhãn cực phẩm, mặc dù khoảng cách khá xa, nhưng với năng lực của họ thì không hề khó, chỉ là vấn đề thời gian mà thôi, họ phải đào ra một con đường trong khoảng cách ngắn nhất.

Du Tiểu Mặc thả Thôn Kim thú và Tiểu Binh ra, mặc dù Thôn Kim thú nho nhỏ, nhưng bản lĩnh cũng chẳng kém ai, thời điểm giúp đào đất có tác dụng rất lớn, còn Tiểu Binh được phái đi trông ở cửa hang, nếu có người vào là phải báo ngay.

Ban đầu hắn còn định gọi Đại Bàng tới, nhưng Đại Bàng phải bảo vệ đại sư huynh và nhị sư huynh, hơn nữa dù Đại Bàng là khế ước thú của hắn, nhưng đi tu luyện còn dẫn theo khế ước thú theo làm gì, sẽ khiến người khác nghi ngờ ngay, Du Tiểu Mặc đành bảo bỏ qua ý định này.

Lăng Tiêu đã xác định được phương hướng sơ sơ, chỉ cần đào xuống theo hướng này là được.
Mặc dù Linh Nhãn cực phẩm nằm phía dưới từ đường, nhưng hẳn là phải nằm rất sâu trong lòng đất, nếu không thì sao bộ lạc Thủy Tây lại không phát hiện ra, việc họ cần làm là phải đào thật sâu.

Nhiệm vụ đào địa đạo chính thức bắt đầu.

Du Tiểu Mặc quơ xẻng sắt, sức mạnh linh hồn trong cơ thể điên cuồng vận chuyển, bùn đất hay sỏi đá dưới tay hắn đều như đậu hũ, đất bị đào lên tạm thời đang chồng chất trong không gian.
Tốc độ của Lăng Tiêu còn nhanh hơn hắn, rất chuyên nghiệp.

Mặt trời đã xuống núi, trong hang vốn đã tối, cũng may mà sớm chuẩn bị, Lăng Tiêu lôi mấy viên dạ minh châu ra, xung quanh sáng ngời.

Thời điểm vạn vật chìm vào yên lặng, phía trong hang thỉnh thoảng lại vang tiếng chạm vào đá, lúc này, hai người đang cố gắng "làm việc" không hay biết, bộ lạc Thủy Tây lại tiếp tục được người áo đen bí ẩn thăm hỏi, bởi vì đối phương không có mục đích, cũng không gây ra thương tích cho ai, nên Mặc Sĩ Tây Nguyên vẫn chưa biết người nọ có mục đích gì.

Người áo đen đi rồi, Mặc Sĩ Tây Nguyên cứ tưởng hắn sẽ không quay lại, nhưng chẳng bao lâu sau, lại thêm một kẻ thần bí nữa xuất hiện, cũng như tình huống lần thứ nhất, đối phương dạo một vòng quanh bộ lạc, có vẻ đang tìm thứ gì đó, nhưng không tìm ra được nên đành phải rời đi.
Mặc Sĩ Tây Nguyên rốt cục cũng phát hỏa.

Nói sao thì bộ lạc Thủy Tây cũng là một trong ba thế lực lớn nhất ở Đông Châu, để cho hai kẻ thần bí tự do lượn lờ, nếu truyền đi thì lão phải giấu cái mặt già nua này vào đâu đây.

Lường trước được có khả năng đêm mai mấy kẻ kia lại tới, lần này Mặc Sĩ Tây Nguyên đích thân tọa trấn, không ngờ hình như đối phương cũng phát giác được điểm này, đêm nay hoàn toàn không có ma nào lảng vảng.

Nhưng Mặc Sĩ Tây Nguyên không hề buông lỏng cảnh giác, lão bắt đầu nghi ngờ, lão đã thống trị bộ lạc Thủy Tây hơn vạn năm, trong bộ lạc có thứ gì lão đều biết rõ ràng, mặc dù thực lực của mấy kẻ áo đen kia rất cao, nhưng lão đâu phải ngồi không, vậy chúng chấp chấp nguy hiểm lẻn vào, rất có thể là vì trong bộ lạc có thứ gì đó hấp dẫn chúng tới nỗi không màng đến an nguy.

Mặc Sĩ Tây Nguyên quyết không cho phép có thứ gì rời khỏi phạm vi khống chế của lão, cho nên bắt đầu sai người điều tra, nhưng vừa hành động đã xảy ra chuyện, nguyên nhân là bộ lạc Cổ Mã bắt đầu tấn công.

Mặc Sĩ Tây Nguyên lại phải phái người tới đối phó với kẻ địch, thoáng cái cường giả trong bộ lạc đã thiếu hơn phân nữa, tất cả sự việc này quá trùng hợp.
--------

Bộ lạc Cổ Mã.
Tổ Mã vừa định ra khỏi hội đường liền gặp Phương Dương đi tới, thấy gã có vẻ cau có liền hỏi: "Sao, hắn có xuất chiến không?"

Phương Dương trầm mặt, "Không, ngay cả cái bóng cũng không thấy, trừ phi chúng ta xuất động toàn lực, bằng không thì dùng khả năng của Thủy Tây và Vạn Cát vẫn có thể đối phó."

Hôm nay gã vẫn luôn đứng ở trận doanh gào lớn thách thức Lăng Tiêu đánh với mình một chầu, nhưng đừng nói là ứng chiến, còn chẳng nhìn thấy bóng y, lúc này gã mới biết Lăng Tiêu chưa hề xuất hiện.

"Liệu có phải hắn cảm thấy hiện nay vẫn chưa cần hắn ra tay?" Một gã cường giả đứng cạnh Tổ Mã đưa ra giả thiết.

Lúc này, Phương Dương cười lạnh một tiếng, "Ý ngươi là hắn xem thường bản đại gia?"

Người nọ vội vàng giải thích: "Không phải không phải, chẳng phải hắn đã từng đánh một trận với Thông Thiên Đế sao, ta nghĩ đại khái là hắn muốn đợi chủ nhân ra tay."

Phương Dương hừ hừ, rõ ràng là xem thường gã, nhưng gã không phản bác, bởi vì đây là sự thật, nếu thực sự đánh nhau, chắc chắn gã không phải là đối thủ của Lăng Tiêu, thực lực chênh lệch rất nhiều, nếu Tổ Mã ra tay thì còn có thể.

"Cũng có khả năng, nhưng ta cho rằng có lẽ hắn đã biết vị trí của Linh Nhãn cực phẩm, hai ngày trước ta nhận được tin tức của mật thám ở bộ lạc Thủy Tây, Lăng Tiêu và Mặc Sĩ Tây Nguyên đã đạt thành một giao dịch, Mặc Sĩ Tây Nguyên nhường Linh Nhãn sắp khô kiệt cho Lăng Tiêu, ngược lại Lăng Tiêu sẽ giúp bộ lạc Thủy Tây chống lại bộ lạc Cổ Mã, là lúc trước khi trận chiến xảy ra, cả hắn và Du Tiểu Mặc đều tiến vào Ngũ Phúc Linh Nhãn, đến bây giờ vẫn chưa xuất hiện."

Tổ Mã bình thản nói, nguyên nhân là như thế, cho nên bọn hắn mới phải dẫn người tấn công bộ lạc Thủy Tây, định ép Lăng Tiêu xuất hiện, không ngờ y không hề ra mặt ngay, điều này đã chứng minh suy đoán của họ là đúng.

"Tiếp theo phải làm sao đây? Hắn không xuất hiện, chúng ta cũng không thể tấn công bộ lạc Thủy Tây." Một cường giả nóng nảy nói.

Ánh mắt Tổ Mã lóe lên tia sáng lạnh lẽo, "Hắn không ra thì phải ép tới khi hắn ra mới thôi, lúc cần thiết, ta sẽ tự thân xuất mã."

Mấy người quay sang nhìn sau, Tổ Mã rất ít khi ra tay, mọi người đều biết nàng lợi hại, là người lợi hại nhất Hắc Tri Chu chỉ sau chủ nhân, nhưng từ sau khi trở thành một thành viên của Hắc Tri Chu, Tổ Mã chỉ ra tay hai ba lần, cho nên rất ít người được chứng kiến thủ đoạn của nàng.

Trong mắt Phương Dương lóe lên vài tia dị sắc.

Hôm sau, Phương Dương đích thân dẫn cường giả của Hắc Tri Chu chạy tới chiến trường, đội hình lần này cực mạnh, làm cả Thủy Tây và Vạn Cát đều kinh động, bọn họ cho rằng đây là trận chiến cuối cùng, lập tức tập trung tất cả các cường giả trong bộ lạc.

Chương 654: Kéo thù
Hai ngày trôi qua, Du Tiểu Mặc cũng không biết họ đã đào được bao nhiêu mét, chỉ biết mỗi giây hắn đều giơ xẻng lên cắm vào đất đào không ngừng nghỉ như một cỗ máy, sau đó lại chuyển đất tới không gian.

Trong hai ngày này, thỉnh thoảng hắn cũng vào trong không gian xem xét, phát hiện đống đất kia đã cao như một tòa núi nhỏ rồi, mặc dù đào đất là một việc rất khô khan, nhưng quen tay hay việc, hơn nữa bên cạnh cũng có người làm cùng, hắn chưa từng thấy chán.

"Lăng Tiêu, còn bao lâu nữa?" Du Tiểu Mặc đặt mông ngồi bệt xuống đất, nhìn Lăng Tiêu vẫn còn mải miết đào địa đạo.

Bóng dáng cao lớn đứng trong không gian thu hẹp có cảm giác bí bách không duỗi nổi chân tay, ánh dạ minh châu chiếu sang một bên mặt của y, phác họa nên đường nét hoàn mỹ, tóc đen dán vào má khẽ đung đua theo từng động tác của y, rõ ràng đây là một công việc rất vất vả, vậy mà y lại cứ thế khiến cho hắn có cảm giác "lúc nam nhân đang chăm chú làm việc là lúc có mị lực nhất" ấy.

Động tác của Lăng Tiêu rất nhanh, y không dùng xẻng để đào, hay là nên nói cái xẻng kia đã tan nát trong tay y ngay một canh giờ đầu tiên, mặc dù không có công cụ đào khá phí linh lực, nhưng đối với bọn họ đây không phải là vấn đề.

Có điều bởi vì liên tục sử dụng linh lực, tốc độ xói mòn nhanh hơn trước kia rất nhiều, Du Tiểu Mặc liên tục đưa linh thủy cho y, đây đã là lọ thứ ba.

Thấy hắn hỏi, động tác liên tiếp của Lăng Tiêu dừng lại, quay người thấy hắn đang ngồi ì trên mặt đất, liền nói: "Nhanh hơn dự tính, chỉ còn một phần ba nữa thôi."

Du Tiểu Mặc ngượng ngùng đứng lên, thực ra tiến độ bây giờ có ba phần tư là công của Lăng Tiêu, hắn chưa bao giờ đào đất nên cứ có cảm giác không quen tay cho lắm, vì vậy hai ngày qua không đào được bao nhiêu.

"Thế anh đã xác định được vị trí của Linh Nhãn cực phẩm chưa?" Du Tiểu Mặc đi đến bên cạnh y hỏi. Mặc dù đã biết chắc Linh Nhãn cực phẩm nằm bên dưới từ đường, nhưng vị trí cụ thể vẫn là một ẩn số, cho nên thời điểm đào Lăng Tiêu cần phải đích thân xác nhận.

"Cũng xấp xỉ rồi, là hướng đông nam..." Lăng Tiêu vừa nói, vừa dùng tay minh họa cho hắn xem, khoảng cách càng gần, y càng cảm nhận rõ hơn.

Du Tiểu Mặc gật gật đầu tỏ vẻ đã hiểu, ít nhất cũng không cần hoang mang vì không có mục tiêu chính xác như hai ngày trước.

Đúng lúc này, Tiểu Binh trông coi kết giới đột nhiên bay vào.

Lăng Tiêu phát hiện ra đầu tiên, nếu như không có việc gì Tiểu Binh sẽ không bay tới đây, trừ phi đã có người đến.

Quả nhiên, đợi bọn họ trở lại hang động xem xét, Phục Tử Lâm đã đứng bên ngoài kết giới.
Du Tiểu Mặc hơi kinh ngạc, lập tức để nhị sư huynh tiến vào, "Nhị sư huynh, sao huynh lại tới đây, có phải đã xảy ra chuyện gì rồi không?"

Phục Tử Lâm biết hai người đang âm mưu một việc bí mật, hơn nữa lúc trước khi bế quan Du Tiểu Mặc đã nói với họ nếu không có gì quan trọng thì không nên quấy rầy, biết vậy mà giờ lại tới chứng tỏ đã có chuyện lớn rồi.

Phục Tử Lâm đi thẳng vào vấn đề.

Đúng là việc lớn, hơn nữa còn là thời khắc mấu chốt liên quan tới sự biến đổi về thế cục ở Đông Châu. Để ép Lăng Tiêu ra mặt, Phương Dương dẫn theo Hắc Tri Chu và cường giả của bộ lạc Cổ Mã tấn công bộ lạc Thủy Tây, đây là trận chiến có quy mô lớn nhất kể từ khi ba bộ lạc bắt đầu chiến tranh cho tới giờ.

Cũng may Mặc Sĩ Tây Nguyên đã sớm chuẩn bị, phía bộ lạc Vạn Sa cũng phái không ít cường giả tới, họ không lo bộ lạc Cổ Mã sẽ tấn công Vạn Sa.

Sở dĩ Cổ Mã luôn luôn nhằm vào Thủy Tây mà không phải Vạn Sa chủ yếu là vì địa hình, trong ba bộ lạc lớn của Đông Châu, Thủy Tây nằm giữa Cổ Mã và Vạn Sa, nếu muốn thôn tính được Vạn Sa, trừ khi vượt qua được Thủy Tây, nhưng hiển nhiên là không thể nào.

Ban đầu chỉ cần Thủy Tây và Vạn Sa liên minh cũng khó khăn lắm mới giữ được thế bất phân thắng bại với Cổ Mã và Hắc Tri Chu, nhưng mục đích của đám người này là ép Lăng Tiêu ra mặt, vì vậy Tổ Mã liền ra trận.

Với tư cách là thánh nữ tiền nhiệm của bộ lạc Cổ Mã, thực lực của Tổ Mã không có gì để nghi ngờ, ngay tới Mặc Sĩ Tây Nguyên cũng phải kiêng dè vài phần, ván cờ đang cân đối đã bị nàng phá vỡ, sau đó, Tổ Mã chỉ mặt gọi tên muốn gặp Lăng Tiêu, nếu không sẽ khiến bộ lạc Thủy Tây thành đất bằng.

Mặc Sĩ Tây Nguyên tức tới nỗi sầm mặt, hiện tại tình thế rất bất lợi cho họ, nếu đánh tiếp, Thủy Tây và Vạn Sa sẽ tử thương thảm trọng, cuối cùng đành phải phái Phục Tử Lâm tới tìm Lăng Tiêu.

"Cái gì nên đến cuối cùng cũng sẽ đến." Ánh mắt Lăng Tiêu lóe lên một tia sáng, có vẻ đã sớm đoán được tình huống này, y nói với Du Tiểu Mặc: "Em cứ ở lại đây, ta đi ra ngoài kia gặp ả."

Thực ra Du Tiểu Mặc cũng muốn đi xem sao, nhưng đã đến điểm mấu chốt, chỉ cần cố gắng một chút là đào được rồi, đành phải đồng ý ở lại.

Sau đó, Lăng Tiêu đi cùng Phục Tử Lâm.

Du Tiểu Mặc dặn Tiểu Binh canh giữ kết giới, sau đó dắt theo Thôn Kim thú tiếp tục đào, mặc dù hắn không thể đào từng khối từng khối lớn như Lăng Tiêu, nhưng qua hai ngày cũng đã nắm giữ được không ít kỹ xảo, tiến bộ vượt bậc, thấy Thôn Kim thú thỉnh thoảng lại phát ra tiếng càu nhàu.

"Ngươi chăm chỉ đào cho ta, bây giờ là cơ hội tốt đấy, người của bộ lạc Thủy Tây đã ra ngoài ứng chiến, hiện tại không có mấy ai trong bộ lạc, chúng ta tranh thủ thời gian đào thật nhanh, cố gắng xong trước khi trận chiến kết thúc." Du Tiểu Mặc vừa đào, vừa nói với Thôn Kim thú.

Hai cái móng vuốt nhỏ của Thôn Kim thú đào rất nhanh, bùn đất văng tung tóe, dính cả vào quần áo của Du Tiểu Mặc, có điều Du Tiểu Mặc không so đo với nó, đào đất vốn là một công việc dễ lấm bẩn, hắn đâu có bản lĩnh giữ sạch sẽ từ đầu tới cuối như Lăng Tiêu, cùng lắm thì xong việc thay bộ đồ khác là được.

Một người một thú đào rất nhanh, không bao lâu đã đi thêm vài mét.

Cùng lúc đó, Lăng Tiêu đi theo Phục Tử Lâm tới chiến trường, bầu không khí ở nơi này rất căng thẳng, ai nấy đều giương cung bạt kiếm, liếc mắt cũng có thể thấy tia lửa xẹt qua, hai bên chỉ hận không thể xé nát đối phương.

"Lăng huynh, chỉ sợ tiếp theo phải làm phiền ngươi rồi." Mặc Sĩ Tây Nguyên vội vàng đi tới, mặc dù Lăng Tiêu nhỏ hơn lão rất nhiều, nhưng người nào mạnh người ấy có quyền lên tiếng, cho nên bọn họ coi như ngang hàng, hơn nữa cho dù Tổ Mã không lên tiếng, lão cũng đang định mời Lăng Tiêu ra tay.

Đi theo Mặc Sĩ Tây Nguyên còn có tù trưởng của Vạn Sa - Vạn Thông, Vạn Thông là người ít nói, dưới sự lãnh đạo của ông, mặc dù Vạn Sa không xuất sắc, nhưng cũng rất vững vàng yên ổn, tình huống còn tốt hơn bộ lạc Thủy Tây một chút, thấy Lăng Tiêu cũng chỉ khẽ gật đầu với y.

Lăng Tiêu nhìn trận địa của đối phương, ánh mắt rơi vào nữ tử áo trắng đứng đầu, tà váy tung bay, lạnh lùng thánh khiết, thực lực còn cao hơn cả Mạc Mã.

Ánh mắt Tổ Mã cũng tập trung vào y, thời điểm Lăng Tiêu đến, ánh mắt lạnh lùng của nàng chạm thẳng vào tầm nhìn của y, trong không khí đột nhiên dâng lên cảm giác áp lực, giữ vững được một lát, Tổ Mã nhíu mày thật nhẹ.

"Đúng là rất mạnh, khó trách chủ nhân vẫn coi hắn như đối thủ." Tổ Mã nhếch môi, nét mặt đạm mạc.

Lúc này, Nhan Huy đứng sau nàng không xa chợt bước tới, khẽ nói: "Tổ Mã đại nhân, ngài phải cẩn thận, thực lực của người nam nhân tên Lăng Tiêu này không thể phán đoán chỉ bằng lời đồn đâu."

Tổ Mã liếc nhìn hắn, "Ừm, đợi chuyện ở Đông Châu chấm dứt, ngươi cũng quay về Tây Cảnh đi."
Nhan Huy vui vẻ, "Đa tạ Tổ Mã đại nhân."

Tô Lãng nghe đối thoại của họ khó chịu cắn chặt môi dưới, từ sau khi bị Nhan Huy đả kích nặng nề, gã vẫn luôn điều tra chuyện của Du Tiểu Mặc, kết quả đúng như Nhan Huy nói, trước hai mươi lăm tuổi, Du Tiểu Mặc đã là đan sư thải cấp tam phẩm, Tô Lãng càng bị đả kích hơn.

Với tư cách là người đứng thứ hai trong Hắc Tri Chu, cái Tổ Mã có không chỉ là tự tin mà còn là thực lực, vì vậy nàng vẫn rất tò mò về Lăng Tiêu, muốn gặp nam nhân được Lân Thiếu Dật công nhận này, nếu y không đánh lại được nàng, vậy thì y cũng chẳng hơn gì.

Đại lục Thông Thiên không chỉ nhìn người bằng thực lực, tuổi cũng là một nhân tố quan trọng, còn quá trẻ, không có kinh nghiệm, cho dù có thực lực thì sức chiến đấu cũng giảm bớt nhiều.
Mặc dù Lăng Tiêu đã hơn một vạn tuổi, nhưng trong mắt những người càng già càng lão luyện như Tổ Mã, y vẫn còn thiếu xót nhiều, Thông Thiên Đế bị thua tới nỗi phải lẩn trốn cũng là vì khinh địch, với sự thông minh tài trí của Tổ Mã, sao nàng có thể không biết.

"Nếu đã muốn đánh, vậy thì xuất chiêu đi."

Đúng lúc này, Lăng Tiêu đột nhiên đi tới, bóng dáng như ngọc rất đột ngột, ánh mắt thản nhiên rơi vào người Tổ Mã, giọng điệu có vẻ tùy ý, giống như đang làm việc gì đó rất qua loa, hoàn toàn không tìm được sự căng thẳng khi chiến đấu, càng giống một vị khách chỉ ra mặt một thoáng hơn.

Hàng mày thanh tú của Tổ Mã hơi nhíu lại, lộ ra vẻ khó chịu, hiển nhiên là không thích thái độ của Lăng Tiêu, ấn tượng đối với y cũng xuống dốc không phanh.

Cường giả của Hắc Tri Chu đều đồng loạt cảm thấy bất mãn với giọng điệu của y, như thể người này rất xem thường họ.

Nếu là lúc trước, chắc có không ít người muốn mắng Lăng Tiêu cuồng vọng, nhưng sau khi trận chiến ở Thông Thiên Điện xảy ra, cái tên Lăng Tiêu đã thực sự tỏa sáng khắp đại lục Thông Thiên, không còn ai dám coi y là nhân vật tầm thường nữa.

"Các hạ có vẻ vô cùng tự tin vào bản thân, Tổ Mã rất chờ mong."

Tổ Mã bước lên phía trước hai bước, hai tay đặt trước ngực, khoảng trời rộng lớn làm nổi bật cả người áo trắng thanh khiết như hoa sen, ngẩng đầu ưỡn ngực, lạnh lùng cao ngạo, ánh mắt nhìn Lăng Tiêu lóe lên vài tia lạnh lẽo.

Khóe miệng Lăng Tiêu hơi cong cong, nụ cười có vẻ nhạo báng, "Thế thì bớt sàm ngôn đi, tốc chiến tốc thắng, ta bận lắm, không rảnh đối phó với loại nữ nhân như ngươi."

Trong mắt Tổ Mã dâng lên sát ý ngùn ngụt.

Thù vừa kéo đã tới!

Chương 655: Linh khí ngũ sắc
Ngay lúc mọi người trên chiến trường đổ mồ hôi hột vì câu nói của Lăng Tiêu, có kẻ đã lén lút lẻn vào bộ lạc Thủy Tây.

Đúng như Du Tiểu Mặc nói, để ứng chiến kịp thời, bộ lạc Thủy Tây đã điều đa số cường giả ra chiến trường, những người ở lại canh giữ bộ lạc có thực lực trung bình, ngoại trừ từ đường lúc nào cũng được phòng ngự chặt chẽ.

Có điều mục tiêu của kẻ áo đen này chính là từ đường.

Thực lực của gã thực sự không thấp, gã lẻn vào trừ đường trót lọt mà vẫn không ai phát hiện, mãi tới khi lỡ chân động phải một cơ quan trong đó, xung quanh mới náo loạn lên.

Hai ba mươi tộc nhân trông coi từ đường đột nhiên bộc phát sát ý như những binh sĩ thực sự, trưởng lão không chút hoang mang chỉ huy họ đuổi bắt kẻ áo đen, ban đầu có người định đi báo cho Mặc Sĩ Tây Nguyên, nhưng nghĩ đến tình hình trên chiến trường chỉ sợ tù trưởng phân tâm, vì vậy trưởng lão dặn dò mọi người cố giấu truyện này trong chốc lát.

Du Tiểu Mặc hoàn toàn không biết gì, mắt thấy càng ngày càng lại gần mục tiêu, hắn cũng càng lúc càng hưng phấn hơn, sức mạnh linh hồn trong cơ thể điên cuồng vận chuyển nhưng bản thân Du Tiểu Mặc không hề thấy mệt mọc, thậm chí tốc độ nhanh hơn trước kia gấp bội.

Thôn Kim thú cũng không chịu thua, hai cái móng vuốt nhỏ đào rất nhanh, kết quả bất cẩn hất một chút bùn vào mặt Du Tiểu Mặc, hại hắn ăn cả một miệng toàn đất, hắn quay sang nện cho nó một phát.

Đầu nổi một cục u to tướng, Thôn Kim thú càu nhàu vài tiếng rồi mới bắt đầu làm việc lại.
Tiểu Binh trông coi kết giới ở một mình phát chán, giữa đường chạy vào cùng đào với họ.

Ban đầu Du Tiểu Mặc định đuổi nó ra ngoài canh gác, nhưng nó không chịu đi, quắp chặt lấy y phục hắn sống chết không buông, Du Tiểu Mặc đành để nó ở lại, may mà bên ngoài có hai tầng bảo hộ, cho dù có người xông tới vẫn còn kết giới của Lăng Tiêu.

Nhưng Du Tiểu Mặc không ngờ kẻ kia lại tới nhanh như vậy.

Thời điểm tới gần sát mục tiêu, Du Tiểu Mặc đột nhiên phát hiện có người động vào kết giới.
Mặc dù động tĩnh không lớn, nhưng hắn vẫn phát hiện ra, Du Tiểu Mặc do dự một hồi, cuối cùng đành phái Tiểu Binh đi xem xét tình huống, nếu như là người quen thì dễ, nếu như không phải...

Tiểu Binh bay về rất nhanh, quả nhiên không phải là người quen, đối phương mặc y phục dạ hành, ngay cả mặt cũng bị che kín tới nỗi chỉ hở mỗi đôi mắt, khỏi cần nói, chắc chắn là tới vì Ngũ Phúc Linh Nhãn rồi.

Du Tiểu Mặc quyết định tạm thời lờ gã đi, dù sao cũng có kết giới, cho dù kẻ này có thực lực phá hủy kết giới của Lăng Tiêu thì cũng không thể thành công ngay được, còn nếu không có thực lực, vậy thì cứ hóng gió đi ha, đợi hắn đào xong Linh Nhãn cực phẩm rồi nói sau.

Vì vậy hắn dẫn đầu hai con tiểu yêu thú tiếp tục quá trình đào đất gian khổ.

Nhanh thôi, nhanh thôi, chỉ cần cho hắn thêm chút thời gian nữa...

Trong đầu Du Tiểu Mặc lúc này chỉ còn suy nghĩ tăng tốc và tranh thủ thời gian, sức mạnh linh hồn vận chuyển ào ào, thậm chí tốc độ đã lên tới một sự cực hạn mà chính hắn cũng không biết, biển ý thức ban đầu đứng im bất động đột nhiên từ từ vận chuyển, thời gian dần qua, tốc độ càng lúc càng nhanh.

Sau lưng, hắn không chú ý tới Ngũ Phúc Linh Nhãn trong hang động đột nhiên lan tràn vào trong địa đạo, thẩm thấu từng chút từng chút vào trong cơ thể hắn, hiện tại Du Tiểu Mặc chỉ cảm thấy trong cơ thể mình có một lượng tinh lực dồi dào tới nỗi dùng sao cũng không hết, càng ngày càng phấn chấn.

Cùng lúc đó, gã áo đen đang đứng bên ngoài phiền não nghĩ cách phá hủy kết giới đột nhiên giật mình, gã bị cảnh tượng trước mắt làm cho kinh ngạc tới nỗi trợn tròn mắt.

Chẳng biết từ bao giờ Ngũ Phúc Linh Nhãn đã phát sinh biến hóa, nguyên tố ngũ sắc quấn quanh nó càng ngày càng lóe sáng nhanh hơn, không ngừng phóng ra linh khí ngũ sắc, đám linh khí ngũ sắc này đều trôi có mục tiêu về một hướng nào đó trong hang động.

Đã sớm nghe nói có người tu luyện ở đây, không ngờ lại là thật.

Bởi vì hang động này khá lớn, đứng ở cửa không thể nào nhìn thấy tình hình bên trong, cho nên gã nọ chỉ có thể phán đoán rằng trong động có người, nhưng cũng không thể loại bỏ bình huống khác.

Gã rất muốn đi vào tìm hiểu thực hư, nhưng kết giới lại cản trở bước chân gã. Gã áo đen thử công kích kết giới, lại phát hiện kết giới cực kỳ vững chắc, hẳn là người bố trí kết giới có thực lực cao vô cùng. Với thực lực bây giờ của gã, hoàn toàn không thể phá hủy trong một khoảng thời gian ngắn.

Gã áo đen nhìn thoáng qua bên trong, quay người không cam lòng bỏ đi.

Cho tới bây giờ, Du Tiểu Mặc vẫn chưa từng cảm thấy khoan khoái dễ chịu như thế này, giống như đứa trẻ sơ sinh được rửa tội, không có phiền não, không có ưu sầu, thoải mái như được nằm trong vòng tay mẹ.

Động tác của Thôn Kim thú và Tiểu Binh vô thức chậm lại, hai cặp mắt nho nhỏ nhìn về phía chủ nhân của mình, chúng thấy từng làn linh khí ngũ sắc không ngừng thấm vào sau lưng chủ nhân, loại linh khí này tỏa ra mùi rất dễ chịu, khiến cho chúng cảm thấy thật buồn ngủ.

Mãi tới khi bên tai vang lên một tiếng "ẦM", phảng phất như linh khí xung quanh nổ tung, dùng Du Tiểu Mặc làm trung tâm bắt đầu khuếch tán ra bốn phía đánh thẳng vào trên vách tường, bùn cũng bị bắn tứ tung, thậm chí mặt đất đều chấn động vài lần.

Cơ thể Du Tiểu Mặc lung lay, tốc độ hấp thu linh khí ngũ sắc càng lúc càng nhanh, như thể, sắp lên cấp đến nơi rồi...

Hai con tiểu yêu thú đều thấy sự hoảng hốt trong mắt đối phương, lên cấp ở thời khắc mấu chốt như thế này ư? Đây chính là địa bàn của bộ lạc Thủy Tây, nếu người của bộ lạc phát hiện ra họ đang đào địa đạo trong lòng đất, chắc chắn là xong đời!

Hai con tiểu yêu thú lo lắng tới không thể ngồi yên, chủ nhân của chúng đã ngồi xuống bắt đầu lên cấp.

Trong lúc lên cấp không được cắt ngang, cơ hội lên cấp lần này nói đến là đến, chẳng ai có phòng bị, tới bản thân Du Tiểu Mặc cũng không hề hay biết.

Điều may mắn duy nhất là có Linh Nhãn hạ phẩm ở đằng kia bổ xung linh khí cho Du Tiểu Mặc lên cấp, chỉ hy vọng đám người trên mặt đất đừng cảnh giác quá.

Nhưng hiển nhiên là hai đứa đã lo hơi xa rồi, nếu như là bình thường, chắc chắn việc Du Tiểu Mặc lên cấp ở chỗ này sẽ bị phát hiện, nhưng hiện tại đã khác, có kẻ dám lẻn vào bộ lạc phá hủy từ đường, bộ lạc đang xuất toàn quân đi truy bắt hắn, nào còn thời gian mà chú ý tới việc ở sâu tận dưới đây, cả một đám người loay hoay tới độ sứt đầu mẻ trán.

Bởi vì Du Tiểu Mặc đột nhiên lên cấp khiến thời gian bị trễ nải không ít, đợi hắn tỉnh lại đã là ba canh giờ sau, Du Tiểu Mặc bấm ngón tay tính toán càng hoảng hốt hơn, hắn không còn thời gian xem xét tu vi trong cơ thể, vội vàng chạy tới cuối địa đạo mới phát hiện hai con tiểu yêu thú đang liều mạng đào.

"Làm ta sợ muốn chết!"

Du Tiểu Mặc thở phào một tiếng, may mà Thôn Kim thú và Tiểu Binh thông minh, mặc dù ba canh giờ không đào được bao nhiêu, nhưng cũng không tệ.

"Để ta đào tiếp, các ngươi nghỉ ngơi đi." Du Tiểu Mặc ôm chúng lên đặt qua một bên, toàn thân hai đứa lấm lem bùn đất, nhất là Thôn Kim thú, bộ lông màu vàng óng của nó đã bị đất làm bết lại.

Lúc này, Du Tiểu Mặc cảm giác sức mạnh linh hồn vận chuyển nhanh hơn nhưng thoải mái hơn trước kia nhiều, thứ bùn đất cản trở trước mặt hắn đã không phải là đậu hũ nữa mà là bong bóng, nếu không phải sợ bị phát hiện, hắn thật sự rất muốn làm mạnh tay.

Mãi tới khi một tiếng "Ken két" vang lên.

Du Tiểu Mặc đau đớn rút tay lại, nhìn móng tay giữa đã gãy rồi, còn lộ ra một chút thịt, đau chết mất thôi, "Hức... Thứ đá gì mà cứng vậy trời?"

Gẩy hết đất vàng xung quanh, hắn mới phát hiện hóa ra là một khối kim loại cực lớn, kim loại có màu đỏ sậm, vô cùng cứng rắn, hắn thử dùng xẻng sắt đâm một chút, ai ngờ chỉ để lại trên đó một dấu vết sâu cỡ năm phân.

"Tiểu Kim, lên!"

Du Tiểu Mặc ném xẻng, dứt khoát quay về phía sau ra lệnh cho Thôn Kim thú.

Thôn Kim thú "Ngao" một tiếng, hưng phấn nhào tới, nó đã sớm ngửi được mùi "đồ ăn vặt", chất lượng kim loại thượng đẳng, là kim loại nó thích ăn lắm đó.

Khối kim loại dài khoảng ba mét, không bao lâu đã bị Thôn Kim thú gặm hơn phân nửa, nó còn định ăn tiếp thì bị Du Tiểu Mặc xách ra.

"Không nên ăn quá nhiều, nếu phía sau còn có kim loại, ta sợ ngươi ăn không vô."

Sự thật đã chứng minh suy đoán của hắn là chính xác, càng về sau, chất lượng kim loại càng tốt, đến cuối cùng, dùng thực lực của Du Tiểu Mặc cũng không thể nhúc nhích nó một chút, hắn chưa thấy thứ kim loại nào lợi hại như vậy, Thôn Kim thú hưng phấn nhào tới, giữa đường đã bị Du Tiểu Mặc túm lại.

Nó nhếch miệng, bất mãn nhìn hắn.

Du Tiểu Mặc trấn an: "Đừng nóng nảy, đây là đồ tốt, chúng ta phải đào một ít bỏ vào không gian, còn dư lại ngươi muốn ăn thế nào cũng được."

Thôn Kim thú còn tưởng chủ nhân muốn dự trữ lương thực cho nó, hưng phấn quá chừng, một chủ một thú đào không ít kim loại thượng thừa, hai canh giờ sau, phía trước đã không còn kim loại rồi, Du Tiểu Mặc phát hiện trong đất chứa mùi nguyên tố Thủy rất đậm, sau đó là nguyên tố Hỏa, suýt nữa thì làm hắn bỏng chết, cuối cùng mới là nguyên tố Mộc, sự sống lan tràn xung quanh, còn nguyên tố Thổ hả, ở đâu chẳng có.

Du Tiểu Mặc hưng phấn phát hiện, Linh Nhãn cực phẩm ngay cách đó không xa.

Ngũ Phúc Linh Nhãn không chỉ được tạo thành từ nguyên tố ngũ hành, mà nó còn tản ra nguyên tố ngũ hành, trải qua thời gian thẩm thấu cực dài, bùn đất xung quanh mới có thể ẩn chứa nguyên tố ngũ hành cực đậm.

Đào đến cuối, thứ xuất hiện trước mặt Du Tiểu Mặc là tầng tầng lớp lớp băng dày, hơi lạnh thấu xương thấm vào trong da thịt, Du Tiểu Mặc sợ tới run rẩy, sau khi hắn phá vỡ rào cản cuối cùng, thế giới trước mắt bỗng chuyển thành một màu trắng xóa.

Một thế giới được tạo từ băng, nhưng không gian không rộng lắm, khoảng một trăm hai mươi mét vuông, chỉ liếc qua cũng thấy được Linh Nhãn cực phẩm đang nằm ở chính giữa, nhỏ hơn Linh Nhãn hạ phẩm rất nhiều, chỉ khoảng một mét.

Linh khí ngũ sắc đậm đặc tới cực điểm đang phát ra từ Linh Nhãn, toàn bộ thế giới băng đều tràn ngập loại linh khí này, trên mặt đất là hơn mười ghềnh chất lỏng năm màu tích tụ nhiều năm, ánh sáng rực rỡ như dòng nước chậm rãi chảy xuôi, Du Tiểu Mặc vừa đột phá con chưa kịp củng cố đã cảm thấy thoải mái ngay.

Đây chính là Ngũ Phúc Linh Nhãn cực phẩm!

Chương 656: Sụp đổ
Chấn động sâu trong lòng đất không ảnh hưởng tới từ đường phía trên, bởi vì cùng lúc ấy, từ đường của bộ lạc Thủy Tây đã bị gã áo đen xông vào phá hủy rồi.

Các trưởng lão trông coi từ đường phát hiện có tới hai kẻ áo đen, ban đầu cứ tưởng là đồng bọn, nhưng không, từ đường bị gã áo đen xuất hiện phía sau phá hủy, tòa nhà uy nghiêm đã sụp đổ hơn nửa trong ánh mắt khiếp sợ của tộc nhân.

Nơi thờ cúng mấy vạn năm, nơi để tưởng niệm các vị tổ tông của bộ lạc Thủy Tây, toàn bộ nằm dưới lớp mái ngói vỡ vụn.

Các trưởng lão phẫn nộ đến cực điểm, mắt thấy tình hình càng ngày càng nghiêm trọng hơn, cuối cùng đành phải phái người đi báo cho Mặc Sĩ Tây Nguyên.

Thực lực của hai gã áo đen rất mạnh, người của bộ lạc Thủy Tây cũng phát hiện hình như cả hai kẻ này đều có tu vi Thánh cảnh, mặc dù khoảng một hai sao, nhưng cường giả có thực lực trong bộ lạc đều ra ngoài ứng chiến, người ở lại đều chỉ là Đế cảnh và Thần cảnh, hoàn toàn không phải là đối thủ của chúng.

Sau khi phá hủy từ đường, gã áo đen vẫn chưa dừng tay, bởi vì mục tiêu của chúng là Linh Nhãn cực phẩm bên dưới từ đường, trải qua vài đêm thăm dò, bọn chúng đã chắc chắn.

Ngay thời điểm cả bộ lạc rối ren, tất cả mọi người bận bịu đi tìm hai gã áo đen nọ, đã có kẻ thứ ba lặng lẽ lẻn vào bộ lạc, mục tiêu của kẻ này là ngọn núi phía sau bộ lạc, cũng là nơi Ngũ Phúc Linh Nhãn hạ phẩm đang nằm.

Có bản đồ gian tế tuồn cho, kẻ này nhanh chóng tìm được lối vào Ngũ Phúc Linh Nhãn, thủ vệ rời đi dễ dàng tạo thời cơ cho gã, đợi khi gã nhẹ nhàng xuyên qua mê cung trong mật đạo, cũng bị kết giới của Lăng Tiêu cản lại.

"Quả nhiên là có kết giới, may mà ta đã sớm chuẩn bị..."

Trong bóng tối, ánh mắt người nọ lóe lên từng tia đắc ý và âm hiểm, như thể nhất định phải đoạt được thứ bên trong.

Cùng lúc ấy, Du Tiểu Mặc đã đi vào trong động băng, lớp băng đã bị hắn đánh vỡ lại kết lại thàng một lớp băng mới, toàn bộ thế giới băng tiếp tục biến thành một không gian bị kịt kín.

Du Tiểu Mặc bị linh khí ôn hòa mà Linh Nhãn cực phẩm tản ra làm buồn ngủ dễ sợ, khiến hắn có cảm giác muốn ngồi xuống để tu luyện, nhưng Du Tiểu Mặc nhanh chóng tỉnh táo lại.

Hắn dùng sức tát mình thật mạnh, không ngờ linh khí ngũ sắc lại tạo cảm giác thư thái như vậy, nếu bị nó dụ dỗ mà ngủ mất là khổng ổn rồi.

Nghĩ vậy, Du Tiểu Mặc bước tới trước Ngũ Phúc Linh Nhãn.

Linh Nhãn có diện tích khoảng một mét, hắn còn tưởng Linh Nhãn cực phẩm phải lớn hơn Linh Nhãn hạ phẩm chứ, không ngờ lại nhỏ như vậy, nhưng đối với hắn mà nói thì công việc dễ dàng hơn nhiều rồi.

Du Tiểu Mặc dò xét xung quanh và chiều sâu của Linh Nhãn, sâu không đến hai mét, phía cuối Linh Nhãn không kết nối với thứ gì, như vậy muốn bỏ nó vào không gian cũng được, nghĩ là làm, hắn lấy ra một cái xẻng sắt, nhưng khi hắn vừa thử chọc xẻng vào lớp băng, xẻng sắt đã... hỏng...
Du Tiểu Mặc câm nín nhìn cái xẻng chỉ còn lại cán, phiền muộn vỗ vỗ đầu, trước kia hắn dùng một quyền đập tan lớp băng, còn tưởng băng ở đây rất giòn rất yếu chứ, ai ngờ càng gần Linh Nhãn, băng càng cứng rắn hơn.

Đúng lúc này, Thôn Kim thú nhảy lên đỉnh đầu hắn, há miệng nhổ ra một khối kim loại, khối kim loại "loảng xoảng loảng xoảng" rơi xuống bên chân Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc giật mình, cúi đầu nhìn mới phát hiện là một khối kim loại có hình dạng giống xẻng sắt như đúc, khế ước với Thôn Kim thú lâu như vậy, đây là lần đầu hắn phát hiện tên nhóc này không chỉ biết ăn kim loại, mà còn có thể nhổ ra kim loại, đã thế còn rất đúng lúc đúng chỗ.

Kim loại màu vàng là thứ kim loại cứng nhất bọn họ gặp ở cuối địa đạo, Du Tiểu Mặc nhổ miếng sắt đã méo ra, lắp khối kim loại này vào, thử cắm nó xuống lớp băng, thực sự có hiệu quả.

Du Tiểu Mặc lập tức vận chuyển sức mạnh linh hồn tới cực hạn, không đến mười lăm phút, hắn đã đào được một cái rãnh sâu và rộng cỡ hai mét, vì có thể lấy được cả khối Linh Nhãn, hắn đành phải dùng phương pháp ngốc nhất nhưng thực dụng nhất này.

Mặc dù khá tốn thời gian, nhưng hiệu quả không tệ.

Đào bới suốt vài ngày, kỹ thuật đào của Du Tiểu Mặc đã cực kỳ nhuần nhuyễn, một tiếng sau, hắn đã đào rỗng bên dưới Linh Nhãn, bốn bên chỉ còn lại một bên nữa, nếu đào xong bên này, Linh Nhãn sẽ bị nghiêng, nhỡ rơi vỡ vụn thì đúng là thất bại trong gang tấc.

Du Tiểu Mặc xoắn xuýt thật lâu, đột nhiên nhìn về phía hai con tiểu yêu thú.

Thôn Kim thú và Tiểu Binh chợt lạnh run.

Mười phút sau.

Du Tiểu Mặc thận trọng đào lớp băng cuối cùng, chỉ cần rời khỏi lớp băng này, Linh Nhãn sẽ hoàn toàn mất chỗ dựa, hắn nghĩ nghĩ, cuối cùng vẫn phải nói với hai con tiểu yêu thú phía dưới: "Các ngươi cẩn thận một chút, nhất định phải cố gắng chịu đựng đó.

Mặt hai đứa đã đỏ bừng, trên đầu là Linh Nhãn cực phẩm đang đè xuống, Du Tiểu Mặc coi chúng thành cột đỡ Linh Nhãn rồi.

Nói xong, hắn xoa tay, giơ xẻng lên chuẩn bị ra tay.

"ẦM!!!"

Chấn động bất ngờ khiến một người hai thú giật bắn, thế giới băng đung đưa kịch liệt, kèm theo đó là tiếng "răng rắc". Du Tiểu Mặc lập tức nhìn về phía âm thanh truyền tới, chỉ thấy đằng sau lớp băng lúc nãy bọn hắn đi vào đã xuất hiện một bóng người mơ hồ, đối phương đang dùng lực nện vỡ lớp băng.

Du Tiểu Mặc quá sợ hãi, chẳng phải bên ngoài có kết giới sao? Nếu có người chạm vào kết giới, sao hắn lại không biết?

Đúng lúc này, một tiếng 'rắc' rất nhỏ vang lên, rõ ràng là truyền tới từ phía chân hắn, Du Tiểu Mặc biến sắc, không đợi hắn kịp làm gì, khe hở đã lan ra nhanh chóng.

Giờ khắc này, Du Tiểu Mặc cũng không kịp may mắn vì mình có dự kiến trước, sớm bảo Thôn Kim thú và Tiểu Binh xuống dưới đỡ Linh Nhãn, nếu không thì chắc Linh Nhãn cực phẩm sẽ ra đi như vậy, mà chẳng biết lúc đó nó còn được gọi là Linh Nhãn cực phẩm không nữa.

Lúc ranh giới chỉ còn như ngàn cân treo sợi tóc, Du Tiểu Mặc lập tức chuyển Linh Nhãn vào không gian.

Cùng lúc đó, người phía ngoài đã phá vỡ lớp băng để xông vào, không phải là một trong hai kẻ áo đen, mà là một gã nam tử mặc áo tím, khuôn mặt tà khí, con mắt màu đen lóe lên sự thô bạo, hung tợn nhìn Du Tiểu Mặc chằm chằm.

Người này, không quen!

Du Tiểu Mặc nhanh chóng đưa ra kết luận, đồng thời khẳng định đây tuyệt đối không phải là người của bộ lạc Thủy Tây, rốt cuộc thì tên này tìm tới đây bằng cách nào?

Du Tiểu Mặc chợt dấy lên ý nghĩ giết người diệt khẩu, nếu kẻ kia nói chuyện bọn hắn đào địa đạo ra ngoài, rất có thể Mặc Sĩ Tây Nguyên sẽ trở mặt, tuy đối với bọn hắn, đắc tội thêm một bộ lạc Thủy Tây nữa cũng chẳng sao, nhưng đại sư huynh và nhị sư huynh vẫn còn ở nơi này, Mặc Sĩ Tây Nguyên đã biết quan hệ giữa bọn họ, ai có thể đảm bảo lão không nảy ra suy nghĩ xấu xa gì.

Lúc nam tử áo tím phá vỡ lớp băng cũng là lúc gã thấy Du Tiểu Mặc lấy mất Linh Nhãn cực phẩm, sắc mặt trở nên âm u, giọng nói như băng vỡ vụn, "Lấy Linh Nhãn ra đây!"

Du Tiểu Mặc gọi Thôn Kim thú và Tiểu Binh lên bả vai mình, Thôn Kim thú rất ngoan ngoãn nhảy lên, còn Tiểu Binh lại là lần đầu không nghe lời hắn, ngược lại còn nhe răng trợn mắt nhìn thứ đậu trên vai nam tử.

Nhìn theo tầm mắt nó, cuối cùng Du Tiểu Mặc cũng hiểu vì sao gã có thể phá vỡ kết giới của Lăng Tiêu.

Hóa ra đối phương cũng có một con Kim Sí trùng, tuy đẳng cấp không cao như tiểu binh, nhưng bản lĩnh phá kết giới của Kim Sí trùng là trời sinh mà có.

"Ta nhắc lại lần cuối, lấy Linh Nhãn ra đây!" Sắc mặt nam tử áo tím cực kỳ u ám, cặp mắt như rắn độc nhìn Du Tiểu Mặc, nếu ánh mắt có thể công kích, đại khái Du Tiểu Mặc đã bị gã đâm thủng thật nhiều lần.

Du Tiểu Mặc bật cười, "Ngu ghê, ngươi cảm thấy ta sẽ làm vậy sao?"

Nam tử áo tím này chính là Phương Dương, sau khi Tổ Mã ra trận, gã cũng bảo người ta giả dạng mình, sau đó lặng lẽ lẻn vào nơi này.

Không ngờ suy đoán của chúng lại thành sự thật, quả nhiên Lăng Tiêu phát hiện Linh Nhãn cực phẩm nằm dưới từ đường, còn lợi dụng quan hệ hợp tác với bộ lạc Thủy Tây để đào địa đạo, nhưng đáng tiếc gã vẫn tới chậm một bước, lúc này chỉ có thể ép Du Tiểu Mặc giao Linh Nhãn ra.

"Đợi ta giết ngươi, ngươi sẽ biết rõ mình có nên làm hay không!" Sắc mặt Phương Dương cực kỳ dữ tợn, khí thế quanh thân đột nhiên bùng nổ, uy áp manh mẽ thoáng chốc đã đánh thẳng vào chín diện Du Tiểu Mặc.

Cơ mà sao Du Tiểu Mặc lại phải sợ gã chứ, nếu là trước khi hắn lên cấp, có lẽ hắn sẽ kiêng kị người này đôi chút, nhưng phải nói là Phương Dương quá xui xẻo, vậy mà lại xuất hiện sau khi hắn lên cấp, có linh khí từ Linh Nhãn cực phẩm thẩm thấu suốt nãy giờ, cảnh giới của hắn đã được củng cố kha khá rồi, nếu đánh nhau chưa chắc hắn sẽ thua.

Uy áp của đan sư ngũ phẩm tuôn trào ra khỏi cơ thể Du Tiểu Mặc, đánh về phía Phương Dương như mãnh hổ gầm thét, một luồng khí mạnh mẽ tán ra từ nơi hai dòng uy áp va chạm, khuếch tán khắp xung quanh rồi đập vào lớp băng. Toàn bộ thế giới băng lại bắt đầu lung lay kịch liệt, lần này không còn may mắn như trước.

Âm thanh răng rắc không ngừng truyền tới, lan tràn khắp nơi với tốc độ chóng mắt, nơi này sắp sụp đổ rồi...

Phương Dương biến sắc, vội vã lao ra ngoài.

Du Tiểu Mặc cũng tranh thủ thời gian lao ra, hắn không muốn bị chôn vùi trong lòng đất, cũng không vào không gian được, nếu sụp đổ, hắn vẫn bị chôn ở nơi này, hơn nữa vị trí hiện tại của hắn là một nơi rất sâu trong lòng đất, một khi bị vùi, tỷ lệ chạy thoát cực kỳ thấp.

Phương Dương cũng nghĩ thế, cho nên mới phải vội vội vàng vàng bỏ chạy.

Ngay thời điểm Du Tiểu Mặc chạy ra khỏi lớp băng, sau lưng vang lên âm thanh sụp đổ ầm ầm, không chỉ có vậy, địa đạo không chịu nổi ảnh hưởng, nhanh chóng sụp xuống...

Chương 657: Giao th
Du Tiểu Mặc vừa chạy ra khỏi địa đạo, một luồng hàn quang đột nhiên đánh thẳng vào chính diện hắn, nếu không phải hắn có phòng bị từ trước, chắc đã bị đánh trúng rồi.

Mà kẻ đánh lén kia chính là Phương Dương chạy trước hắn một bước.

Tránh thoát chiêu đánh lén kia, Du Tiểu Mặc thấy Phương Dương đang đứng ở cửa hang nhìn hằn chằm chằm, nét mặt vô cùng âm tàn, chẳng biết từ khi nào trong tay gã đã có thêm một thanh vũ khí, chỉ thấy gã vung mạnh vài cái, từng lưỡi đao liên tiếp lia về phía Du Tiểu Mặc.

Hang động nhỏ hẹp không đủ để thi triển chiêu chức, Du Tiểu Mặc đành phải đưa tay dựng lên một lá chắn phòng ngự, lưỡi đao chém vào lá chắn, không bao lâu đã tiêu tan, Du Tiểu Mặc nhanh chóng phản kích, từng chiêu từng chiêu Linh Tê chỉ bắn về phía Phương Dương, có điều đều bị lưỡi đao của gã chặn lại.

Bóng Du Tiểu Mặc lóe lên, lập tức biến mất.

Ánh mắt Phương Dương chuyển động, cơ thể đột nhiên lách về phía bên trái, lưỡi đao trong tay cũng đồng thời dùng sức bổ xuống, một tiếng "CHOANG" vang dội, cái xẻng vàng dùng khí thế sét đánh ngăn cản công kích của gã, ngay sau đó là từng đợt tấn công như vũ bão, Phương Dương bất đắc dĩ, đành phải dùng đại đao ngăn cản không kích liên tiếp kia, không ngừng phòng ngự, âm thanh "Choang choang" quanh quẩn bên trong hang động nhỏ hẹp.

Rất nhanh, Phương Dương đã phát hiện ra chỗ bất ổn.

Đại đao của gã, vũ khí của gã, sau mấy lần va chạm kịch liệt với cái xẻng vàng kia đã bắt đầu biến dạng, đao dần dần cong với tốc độ mà mắt thường cũng có thể nhìn thấy, đồng thời trên lưỡi đao còn xuất hiện mấy lỗ hổng nho nhỏ.

Trong lòng Phương Dương khiếp sợ không thôi, đao của gã là do chủ nhân ban thưởng, độ cứng của nó có thể so với Huyền thiết vạn năm, suốt bao lâu nay gã luôn dùng nó làm đủ mọi việc ác, bây giờ lại bị một cái xẻng tầm thường làm hỏng.

Du Tiểu Mặc thấy thật sự có hiệu quả, động tác ngày càng sắc bén hơn, cái xẻng trong tay cũng liều mạng đánh về phía Phương Dương, đao của gã đã bị hư hỏng nặng, thêm mấy phát nữa là tiêu tùng rồi.

Sắc mặt Phương Dương nặng như đeo đá, đành phải cất đao đi.

Du Tiểu Mặc đang đợi giờ khắc này, ngay lúc gã cất đao, cái xẻng của hắn lập tức đập thật mạnh xuống đầu gã.

Phương Dương chỉ kịp phòng ngự, hai tay đưa lên đỉnh đầu, một luồng linh lực mênh mông thoáng chốc đã ngưng tụ thành một lớp phòng ngự cực dày, cùng lúc đó, xẻng vàng của Du Tiểu Mặc đã đập xuống, kình khí từ chấn động lập tức đập thẳng vào vách hang, tạo thành một cái lỗ thật nhỏ.

Khí huyết trong cơ thể Phương Dương bốc lên, yết hầu dâng lên một búng máu, suýt nữa đã phun ra ngoài, nhưng bị gã cưỡng chế nuốt xuống.

Trước đây, Phương Dương chưa từng nghĩ mình sẽ bị thương, mặc dù gã biết chắc chắn sẽ gặp phải Du Tiểu Mặc trong hang động, nhưng gã đâu có để Du Tiểu Mặc vào mắt, bởi vì ánh sáng của Lăng Tiêu quá chói mắt, đa số chỉ chú ý tới y, theo bản năng bỏ qua việc thực ra bên cạnh y còn có một thiên tài siêu cấp khác.

Nhưng Phương Dương không xem thường Du Tiểu Mặc chỉ vì lý do này.

Tư liệu của Du Tiểu Mặc đã lưu truyền trong Hắc Tri Chu, hắn là một đan sư tứ phẩm, tương đương với một cường giả Thánh cảnh một hai sao, tu vi của gã là ba sao cơ mà, ai mạnh ai yếu vừa nhìn đã biết.

Có điều Phương Dương đã phạm phải một sai lầm rất lớn, Du Tiểu Mặc không phải là người chết, hắn vẫn lên cấp, chỉ cần là người hiểu rõ tình trạng lên cấp của hắn đều biết, Du Tiểu Mặc là người lên cấp với tốc độ rất nhanh, đã vậy còn rất không ổn định, ví dụ như tư liệu từ một năm trước quá lỗi thời, rất có thể hắn đã lên cấp ngay trong vòng một năm ấy.

Cái giá của sai lầm này chính là bị thương.

Du Tiểu Mặc thấy sắc mặt gã rất tệ, lập tức thừa thắng xông lên, biểu lộ rất hưng phấn, tựa như người nổi cơn điên không ngừng vác gậy đuổi đánh người ta á.

Phương Dương bị đánh tới nỗi chỉ biết tránh né, gã phát hiện thực lực của mình còn kém Du Tiểu Mặc một chút, nhưng đáng tiếc là không có phương án thay đổi, bởi vì Du Tiểu Mặc đâu có cho gã cơ hội thở dốc, cái xẻng kia cứ điên cuồng nện xuống.

Mãi tới khi "RẮC"...

Mảnh gỗ vụn văng tung tóe, lưỡi xẻng vàng mà Thôn Kim thú nhổ ra bay một vòng trên không trung, cán đã gãy.

Du Tiểu Mặc giật mình tỉnh táo, bây giờ hắn nhớ mới ra, mặc dù lưỡi xẻng làm bằng kim loại, nhưng cán lại làm từ gỗ, bởi vì hắn sử dụng tần suất rất cao, lực quá lớn, dù gỗ có bền mấy cũng không chịu được, cuối cùng gãy đôi.

Phương Dương lúc này đã chật vật đến cực điểm, cuối cùng cũng có thể thở dốc, gã nhìn Du Tiểu Mặc, nét mặt dữ tợn như ma quỷ bò tới từ Địa Ngục, âm tàn tới nỗi chỉ hận không thể lột da rút xương hắn, đã lâu lắm rồi gã chưa bị ai đánh cho chật vật thế này.

Nhưng phản ứng của Du Tiểu Mặc không chậm, sau khi xẻng gãy, hắn cầm đoạn cán còn lại trên tay đâm về phía Phương Dương, đi kèm theo còn có một dòng sức mạnh linh hồn cực kỳ mãnh liệt.

Phương Dương đã tỉnh táo lại, nghiêm túc nắm lấy đầu kia của cán xẻng, thời điểm gã nhìn về phía Du Tiểu Mặc, người nọ đột nhiên nở nụ cười, cảm giác bất an khiến gã rùng mình.

Du Tiểu Mặc hoàn toàn không có ý định tấn công gã, cái cán gãy thì có thể làm được gì chứ, hắn cũng không nghĩ thứ này có thể khiến Phương Dương bị thương, mục đích thực sự của hắn là khiến Phương Dương mất cảnh giác thôi, sau khi gã cầm lấy đầu kia của cán xẻng, một dòng sức mạnh linh hồn đang chực chờ lập tức đánh thẳng vào chính diện của gã.

Phương Dương luống cuống không kịp chuẩn bị, đành phải chống lại dòng sức mạnh kia, hai loại sức mạnh va chạm, thân thể lui về phía sau theo quán tính tới năm, sáu bước.

Du Tiểu Mặc đang đợi cơ hội này, nhanh chóng lui ra khỏi cửa hang, hắn đã tính góc độ chuẩn xác rồi, lối ra ngay phía sau lưng, thời điểm hắn lui ra tới cửa, Phương Dương mới tỉnh táo lại, lập tức phát ra tiếng gào điên cuồng, chuẩn bị lao tới.

Du Tiểu Mặc vung tay lên, đám bùn đất bị hắn chất đống trong không gian phun ra ào ào, mặc dù không nhiều lắm, nhưng cũng cản được gã trong mấy giây, dù bùn đất quá xốp, chẳng chặn được bao lâu, Du Tiểu Mặc liền vừa chạy vừa lấy đất ra.

Phương Dương vừa giải quyết xong một đống đất lại phát hiện phía sau vẫn còn một đống khác, cứ thế tuần hoàn nhiều lần, rốt cục cũng giận điên. Phương Dương định giơ một quyền phá tan mật đạo, cũng may mà ở giây cuối cùng lý trí đã cản gã lại.

Đụng vào cơ quan sẽ làm thay đổi bố trí của mật đạo, tuy nói thực ra mật đạo được tạo thành từ một truyền tống trận khổng lồ, nhưng không thể cam đoan gã sẽ bị truyền ra ngoài, nếu mật đạo thay đổi đường đi, rất có thể gã sẽ bị giam lại ở đây, đợi chiến sự chấm dứt, gã chẳng khác nào ba ba trong hũ.

Vì vậy dù biết Du Tiểu Mặc sẽ bỏ trốn dưới mí mắt mình, nhưng Phương Dương vẫn phải nhẫn nhịn, xử lý đống đất khiến gã bực bội tới muốn giết người trước mặt.

Du Tiểu Mặc cũng không ngờ đống đất này lại có tác dụng lớn như vậy, ban đầu hắn đợi sau khi sự việc kết thúc sẽ bỏ đất lại chỗ cũ, che dấu chuyện bọn hắn đã đào địa đạo ở đây, nhưng Phương Dương xuất hiện làm kế hoạch của hắn bị hủy bỏ, có điều thứ này thật là hiệu quả.

Địa đạo sụp đổ, tất cả các manh mối sẽ bị che giấu, cho dù sau này Mặc Sĩ Tây Nguyên sẽ phát hiện, nhưng đó cũng là chuyện của nhiều năm sau rồi.

Nghĩ vậy, Du Tiểu Mặc đột nhiên muốn cảm tạ Phương Dương ghê gớm, nếu không có gã, kế hoạch của họ đã không được che lấp hoàn mỹ như vậy.

Du Tiểu Mặc chạy ra khỏi mật đạo mới phát hiện cả bộ lạc đã hỗn loạn, đứng xa xa mà đã nghe thấy tiếng ầm ĩ truyền tới từ phía trước, khó trách không ai phát hiện sự việc xảy ra trong lòng đất.

Đang nghĩ ngợi, một luồng kình khí sắc bén đột nhiên đánh tới từ phía bên phải, lướt sát qua má hắn, bổ trúng một gốc đại thụ cách đó không xa, thân cây phải hai người mới ôm hết lập tức sụp đổ, tiếng ầm ầm vang rền.

Du Tiểu Mặc cảnh giác giơ tay lên, vừa đúng lúc ngăn cản được một chiêu quét tới từ dưới chân, hắn bị va chạm tới nỗi lui về sau mấy chục bước, bóng đen vẫn kiên nhẫn xông về phía hắn, tràn đầy sát khí , cặp mắt duy nhất không bị che đậy đang lóe lên hàn quang, nhìn hắn chằm chằm, như muốn đẩy hắn vào chỗ chết.

Du Tiểu Mặc hết hồn, có lẽ đây chính là kẻ áo đen liên tục xông vào bộ lạc Thủy Tây mấy đêm nay, rõ ràng mục tiêu của kẻ này cũng là linh nhãn cực phẩm, nhìn tình thế này, hình như biết rõ linh nhãn cực phẩm đang ở trên người hắn.

Du Tiểu Mặc nghĩ mãi không hiểu, vì sao cả đám đều biết rõ kế hoạch của bọn hắn!

Chưa kịp nghĩ nhiều, công kích của tên áo đen kia đã cắt ngang suy nghĩ của hắn, nhưng đa số công kích đều là quyền cước, không có hành động nào mạnh tay, hình như sợ thu hút người của bộ lạc Thủy Tây tới.

Du Tiểu Mặc phát hiện tu vi của tên này là Thánh cảnh hai sao, trong lòng hơi giật mình, dạo gần đây cường giả Thánh cảnh rẻ đến vậy cơ à? Nhưng chuyện giật mình hơn còn ở phía sau.

Ngay lúc bọn hắn đấu khoảng trăm chiêu, một bóng đen nữa đột nhiên xuất hiện, đứng ngay giữa bọn họ.

Suýt nữa thì Du Tiểu Mặc đã chửi ầm lên, sao lại có thêm một kẻ nữa? Đã vậy tu vi cũng khá cao, Thánh cảnh một sao, quả nhiên cường giả Thánh cảnh đã rẻ mạt như rau cải mọc đầy đường rồi.
Tên áo đen thứ hai có thực lực thấp hơn họ, nhưng kinh nghiệm chiến đấu rất phong phú, may mà có vẻ hai tên này không phải là đồng đảng, Du Tiểu Mặc đối phó cũng không cần cố hết sức, nhưng hắn không dám ham chiến quá mức, phải biết phía sau hắn còn có một Phương Dương nữa, không bao lâu gã cũng sẽ xông ra, đến lúc ấy một chọi ba, chắc chắn hắn sẽ không thể đối phó được.

Tranh thủ lúc hai kẻ kia đánh nhau, Du Tiểu Mặc quay người chạy.

Hai người chấn động, đang định đuổi theo thì phía sau lưng đột nhiên vang lên tiếng nổ ầm ầm, ngay sau đó là một người nữa xuất hiện, đúng là Phương Dương bị Du Tiểu Mặc làm cho chật vật không chịu nổi.

Còn chưa kịp làm gì, người của bộ lạc Thủy Tây đã phát hiện ra bọn chúng, một đoàn người đang chạy tới bên này, kèm theo là mấy câu 'bọn chúng đang ở sau núi'.

Ba người nhanh chóng liếc nhau, cuối cùng đào tẩu theo ba hướng, lúc này đã không thể đuổi theo Du Tiểu Mặc nữa rồi.

Chương 658: Kết thúc
Trận chiến của bộ lạc Thủy Tây và bộ lạc Cổ Mã vô cùng thê thảm, thi thể ngổn ngang khắp chiến trường, hai bên đều tử thương thảm trọng.

Ngày ấy sau khi Lăng Tiêu ra tay, y đã đánh bại hoa sen thánh khiết Tổ Mã trước mặt tất cả các cường giả của ba bộ lạc, quả nhiên thực lực của Tổ Mã đã không còn là lục phẩm như mọi người đã biết nữa.

Lăng Tiêu khiến nàng phải dùng toàn lực, tu vi cũng bày ra trước mắt bàn dân thiên hạ.

Mặc dù không phải là đan sư thất phẩm chân chính, nhưng cũng đã bước nửa chân vào cảnh giới thất phẩm rồi, tu vi tương đương với Thánh cảnh sáu sao, có vẻ xấp xỉ với thực lực của Lăng Tiêu.
Có điều đó không phải là khởi nguồn cho sự tự tin của Tổ Mã, nàng cảm thấy Lăng Tiêu không phải là đối thủ của mình cũng do trận chiến của y với Thông Thiên Đế dạo trước.

Thông Thiên Đế rất mạnh, mặc dù lúc ấy Lăng Tiêu có thể toàn thân trở về cũng là vì y tự bạo lĩnh vực, đến cảnh giới của họ, một khi tự bạo lực vực, thứ được nhận lại sẽ là sự cắn trả gấp bội, vì thế Tổ Mã kết luận rằng nội thương của Lăng Tiêu vẫn chưa hồi phục hoàn toàn, hơn nữa muốn tu luyện lại lĩnh vực cũng tốn rất nhiều thời gian, không có lĩnh vực, thực lực sẽ giảm đi rất nhiều.

Sức ảnh hưởng của trận chiến ấy vô cùng lớn, không ai không nhận được tin tức.

Tin tình báo của Hắc Tri Chu khá đầy đủ, ghi chép lại trận chiến của Lăng Tiêu và Thông Thiên Đế không sót một chữ, lúc trước Tổ Mã đã đọc qua bản tư liệu ấy rồi.

Đáng tiếc, nàng không cân nhắc thêm cả sự bất trắc.

Hồ linh thủy của Du Tiểu Mặc là thứ nghịch thiên, vì dưỡng thương, Lăng Tiêu đã dùng hết một phần ba hồ linh thủy, nếu nội thương vẫn chưa khỏi hắn thì đó mới là chuyện không thể tưởng tượng nổi!

Hơn nữa không chỉ thương tổn mà trận chiến ấy để lại cho Lăng Tiêu đã hoàn toàn khỏi hẳn, mà di chứng do cưỡng ép đột phá cũng hoàn toàn biến mất, phải nói là tình trạng tiện tại của Lăng Tiêu chính là thời kỳ sung sức nhất.

Lăng Tiêu chỉ biết thương hương tiếc ngọc với phu nhân nhà mình thôi, còn ngoài phu nhân nhà y ra ấy hả, trong đầu y không có mấy chữ hạ thủ lưu tình, cho dù Tổ Mã là một phụ nữ.

Lăng Tiêu vẫn chưa quên mấy tháng sau là thời gian ước định của y và Lân Thiếu Dật, cho dù có thể đại hội đan sư sẽ không diễn ra, nhưng y biết rõ Lân Thiếu Dật sẽ không từ bỏ ý đồ, rất có thể đến lúc ấy người xuất chiến sẽ là Tổ Mã, không đả kích được Lân Thiếu Dật thì cũng phải dọn đường trước cho phu nhân nhà mình chứ.

Tổ Mã bị Lăng Tiêu đánh trọng thương, hoa sen trắng biến thành hoa sen tàn, chật vật dẫn đám người Hắc Tri Chu rời khỏi trận doanh của bộ lạc Cổ Mã, đáng tiếc là Du Tiểu Mặc không có mặt nếu không thì hắn có thể nhìn thấy hình ảnh uy phong lẫm liệt của nam nhân nhà mình rồi, phải nói là lúc ấy cả chiến trường lặng ngắt như tờ.

Cuối cùng người kịp phản ứng đầu tiên là Vạn Thông, ông dẫn đầu cường giả của bộ lạc Vạn Sa thừa thắng xông lên, phối hợp cùng Mặc Sĩ Tây Nguyên.

Có điều bộ lạc Cổ Mã và Hắc Tri Chu cũng không dễ xử lý chỉ bởi vì Tổ Mã đã thua, lực chiến đấu của chúng vẫn còn, hai bên đánh tới nỗi trời đất quay cuồng, thương vong không ngừng, tất cả đều biết rõ, trận chiến này sẽ là dấu chấm kết cho sự tranh đấu đã kéo dài hơn mấy ngàn năm ở Đông Châu.

Giằng co hơn hai ngày hai đêm, tình hình của bộ lạc Cổ Mã và Hắc Tri Chu càng ngày càng bất ổn, nhất là Hắc Tri Chu, cường giả được Tổ Mã dẫn tới đã bị Lăng Tiêu xử lý không ít, ban đầu là mấy chục người về sau chỉ còn lại mỗi mười mấy người, đám người kia cũng nhờ chạy trốn nhanh mới giữ lại được cái mạng.

Sau đó, Hắc Tri Chu không ham chiến nữa, bỏ bộ lạc Cổ Mã lại cắm đầu chạy mất.

Áp lực đè nặng lên vai bộ lạc Cổ Mã, ngay thời điểm sắp thua, Mạc Mã giận dữ tới đỏ cả mắt, lão biết nếu mình rơi vào tay Mặc Sĩ Tây Nguyên và Vạn Thông sẽ không có kết cục tốt, vì vậy lựa chọn cách tự bạo.

Một số người bị uy lực của trận tự bạo lan tới, ai xui xẻo còn chết không toàn thây, người may mắn cũng bị trọng thương, kết quả hai bên đều thiệt hại nghiêm trọng, nhưng bộ lạc Cổ Mã không có Hắc Tri Chu giúp đỡ, cuối cùng đã biến thành chiến lợi phẩm cho Thủy Tây và Vạn Sa.
Khi Du Tiểu Mặc chạy đến, mọi người đang dọn dẹp hiện trường.

Mặc Sĩ Tây Nguyên đã dẫn theo một đoàn người chạy về bộ lạc, tin tức về từ đường đã sớm truyền tới, nhưng vì tình hình chiến đấu quá căng thẳng, không thể nào bỏ về, Mặc Sĩ Tây Nguyên đành phải đợi sau khi trận chiến kết chút mới vội vàng quay lại, nhưng lão vẫn rất thông minh khi để Phục Tử Lâm ở lại.

Du Tiểu Mặc vừa xuất hiện, Lăng Tiêu đã cảm ứng được ngay.

Hắn lén lút ra dấu OK cho Lăng Tiêu, người khác nhìn không hiểu, nhưng Lăng Tiêu vừa liếc đã biết ngay, bởi vì trước kia Du Tiểu Mặc từng giải thích qua cho y.

"Có bị thương không?" Lăng Tiêu đi tới, quan sát hắn từ đầu tới chân, ngoại trừ quần áo hơi bẩn, đúng là không hề hấn gì.

Du Tiểu Mặc ưỡn ngực, kiêu ngạo đáp: "Làm sao em lại bị thương được, đám người kia chẳng ai mạnh hơn em, đều bị em bỏ rơi hết."

"Đám người kia?" Lăng Tiêu nhướn mày.

Du Tiểu Mặc gật đầu một cái, "Đúng thế, có tận ba tên, mục tiêu của chúng đều là linh nhãn cực phẩm, hai kẻ áo đen che mặt, một tên khác mặc áo tím, không ngờ lại có nhiều người biết về linh nhãn cực phẩm như vậy, nhưng gã áo tím kia thấy em bỏ linh nhãn vào không gian, em lo gã sẽ nói ra mất."

Ngũ Phúc Linh Nhãn cực phẩm có thể coi là phúc địa bảo trạch số một, nếu truyền đi, không biết sẽ dẫn tới bao nhiêu sài lang hổ báo, nếu không phải vì hắn sợ bị người của bộ lạc Thủy Tây phát hiện, chắc chắn hắn sẽ giết Phương Dương để diệt khẩu.

"Nếu như ta không đoán sai, kẻ này hẳn là Phương Dương của Hắc Tri Chu." Lăng Tiêu trầm ngâm một lát, lúc trước Mặc Sĩ Tây Nguyên đã từng nói, Hắc Tri Chu có một viên đại tướng tên là Phương Dương, người này là một cường giả Thánh cảnh, cũng mặc áo tím, có điều người kia đã chết trong tay y, nhưng hiển nhiên là thực lực không mạnh như Mặc Sĩ Tây Nguyên từng nói.
Nếu Phương Dương đã biết, chứng tỏ Lân Thiếu Dật cũng sẽ biết.

Mà Lân Thiếu Dật coi trọng linh nhãn cực phẩm như vậy, nói không chừng gã sẽ sớm đối địch với Lăng Tiêu.

Du Tiểu Mặc hơi bận tâm, mặc dù đến bây giờ hắn vẫn chưa chính thức gặp Lân Thiếu Dật, nhưng người có thể thu phục được cả cường giả như Tổ Mã, hiển nhiên thực lực của gã không phải mạnh bình thường.

"Yên tâm, Lân Thiếu Dật không phải là người manh động, cho dù biết rõ linh nhãn cực phẩm trong tay em, gã cũng sẽ lập kế hoạch trước rồi mới hành động, tiếp theo, em chỉ cần không rời khỏi ta một bước là được." Lăng Tiêu nhìn ra lo âu trong lòng hắn, xoa xoa đầu trấn an.
Trời sập cũng có người cao đỡ.

Du Tiểu Mặc ngẫm nghĩ một lát liền trở lại bình thường, vóc dáng phu quân nhà hắn cao lắm đó nha.

Bộ lạc Thủy Tây và bộ lạc Vạn Sa mất cả nửa ngày để dọn dẹp chiến trường, ngoại trừ người hy sinh của bộ lạc, những thứ khác đều là chiến lợi phẩm, có cường giả của bộ lạc Cổ Mã, cũng có của Hắc Tri Chu.

Trong sự kiện lần này, Lăng Tiêu ra sức nhiều nhất, cho nên y được phân một phần lớn, đương nhiên đều rơi hết vào túi Du Tiểu Mặc.

Xử lý xong mấy chuyện lặt vặt, mọi người mới bắt đầu thảo luận về việc xử lý bộ lạc Cổ Mã thế nào.

Mạc Mã đã chết, bộ lạc Cổ Mã như rắn mất đầu, nhưng với tư cách là bộ lạc lớn nhất Đông Châu, nội tình của nó rất phong phú, muốn cường giả của bộ lạc Cổ Mã thần phục họ rất khó, cũng rất phiền toái, mà phân chia thế nào cũng là một vấn đề nan giải.

Hạ Âm đã từng có ước định với Mặc Sĩ Tây Nguyên, nàng giúp Mặc Sĩ Tây Nguyên đối phó với Mạc Mã, nhưng sau đó nàng phải có được bộ lạc Cổ Mã hoàn chỉnh.

Theo lý thuyết, giao bộ lạc Cổ Mã cho Hạ Âm đúng là biện pháp tốt nhất.

Lúc trước Hạ Âm xích mích với Mạc Mã rồi trở mặt, nhưng danh vọng của nàng trong bộ lạc Cổ Mã không bị tổn thất nhiều, chỉ sợ con dân trong bộ lạc còn ước gì được Hạ Âm thống trị, nhưng có chút tai họa ngầm, Mặc Sĩ Tây Nguyên và Vạn Thông đều không muốn chứng kiến bộ lạc Cổ Mã quật khởi một lần nữa.

Vấn đề này dù có thảo luận bao lâu cũng không có kết quả.

Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu không có hứng thú với mấy việc này, chiến sự ở Đông Châu đã tới hồi kết, linh nhãn cũng nằm trong tay, bọn họ không cần ở lại nữa rồi.

Nhưng đi theo họ còn có Phương Thần Nhạc và Phục Tử Lâm.

Nguy cơ của bộ lạc Thủy Tây đã được giải trừ, Mặc Sĩ Vinh cũng sớm trở thành người có thể tự mình đảm đương một phía, vị trí tư tế đã có thể truyền lại, Du Tiểu Mặc nghe nói trong trận chiến kia, Mặc Sĩ Vinh đã đánh với Nhan Huy một lần, thực lực của hai người ngang nhau, người này không thể làm gì được người kia, cuối cùng Nhan Huy chạy trốn với đám tàn quân của Hắc Tri Chu.

Không ngờ Mặc Sĩ Tây Nguyên lại không muốn để Phương Thần Nhạc và Phục Tử Lâm đi, nhất là Phương Thần Nhạc, giá trị mà Phương Thần Nhạc mang lại cho bộ lạc Thủy Tây nhiều hơn hắn tượng tượng, Phương Thần Nhạc đi, bộ lạc Thủy Tây sẽ bị tổn thất lớn.

Nhưng Mặc Sĩ Tây Nguyên cũng biết không thể nào giữ Phương Thần Nhạc lại, lúc không có Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu thì tốt lắm, nhưng sau khi biết rõ quan hệ của họ, Mặc Sĩ Tây Nguyên hiểu mình không thể giữ chân hai người được rồi.

Chỉ là vì lão thỉnh cầu, cuối cùng họ vẫn đáp ứng ở lại một thời gian ngắn.

Du Tiểu Mặc nghĩ mọi người đều biết quan hệ giữa hắn và hai vị sư huynh, cho nên quyết định ở lại cùng họ, đến lúc ấy sẽ cùng trở về Tây Cảnh luôn.

Trong khoảng thời gian này, hắn không dám vào không gian tu luyện, chỉ sợ Mặc Sĩ Tây Nguyên sẽ phát hiện hoặc nghe thấy tiếng gió, hơn nữa từ hôm ấy đến giờ Mặc Sĩ Tây Nguyên vẫn luôn điều tra nguyên nhân từ đường bị hủy.

Sự kiện phát sinh cùng ngày, hai gã áo đen đều chạy tới sau núi, Du Tiểu Mặc lo lắng Mặc Sĩ Tây Nguyên sẽ liên tưởng tới Ngũ Phúc Linh Nhãn phía sau núi kia, rồi phát hiện ra địa đạo.

May mà Mặc Sĩ Tây Nguyên cũng không điều tra quá sâu, hiện tại chuyện của bộ lạc Cổ Mã vẫn chưa được giải quyết, về sau nhờ có Phương Thần Nhạc chỉ điểm, sự việc cũng đã có khả năng chuyển biến tốt. Cuối cùng bộ lạc Cổ Mã vẫn được giao cho Hạ Âm, nhưng họ muốn Hạ Âm thề, vĩnh viễn không trở thành kẻ địch của Vạn Sa và Thủy Tây, đương nhiên, điều kiện tiên quyết là họ không chủ động tấn công bộ lạc Cổ Mã.

Nửa tháng sau, cuối cùng bọn hắn cũng lên đường trở về Tây Cảnh, chuyến đi này có năm người cùng đồng hành.

Tình thế ở Tây Cảnh phát triển nhanh hơn Du Tiểu Mặc tưởng tượng rất nhiều.

Chương 659: Âm mưu
Trở lại Tây Cảnh, bọn hắn bắt buộc phải đi qua Bạch Cốt trấn.

Ban đầu không có ý định dừng lại, nhưng Du Tiểu Mặc nhạy bén phát hiện bầu không khí nơi này hơi bị kì lạ, thị trấn nhỏ vốn phồn hoa bỗng có cảm giác tan hoang, trên đường tiêu điều chẳng có mấy bóng người.

Du Tiểu Mặc cứ tưởng mình đã nhìn lầm rồi.

Hắn nhớ rõ lúc trước trở về Lăng Tiêu cũng đi qua thị trấn nhỏ này, khi ấy con đường cực kỳ náo nhiệt, khắp nơi đều là cảnh tượng phồn thịnh, nào có như bây giờ, các cửa hàng thì tiêu điều, chẳng mấy ai vào xem, tựa như lần đầu tiên hắn dừng chân ở nơi này.

Lúc bọn hắn tìm thấy khách sạn của Vương lão bản, cuối cùng mới biết được trong thời gian mình rời khỏi Tây Cảnh đã có chuyện gì xảy ra, thân phận của cường giả cấp mười hai vẫn đóng quân ở Bạch Cốt trấn đã được xác định.

Sở dĩ thị trấn nhỏ tiêu điều như vậy cũng là bởi vì đám đông đã chạy đi xem trò hay rồi. Trò gì ư, đương nhiên là Thiên Đao phái người tới xử lý kẻ nọ.
...

Thiên Cẩu lựa chọn thành viên cực kỳ nghiêm khắc, điều này có thể thấy được từ số lượng thành viên của họ, nếu Thiên Cẩu thật sự trắng trợn chiêu binh mãi mãi thì căn bản đâu cần mất tới cả vạn năm mà chỉ tuyển được hơn mười thành viên.

Hôm nay Lăng Tiêu đã tiếp nhận Thiên Cẩu, đám người Thiên Đao cũng coi y là chủ nhân, điểm ấy không thể nào thay đổi, Lăng Tiêu cũng chuẩn bị phát triển Thiên Cẩu như thế lực của mình. Vì thế nếu có người muốn gia nhập dưới trướng của Lăng Tiêu, tất sẽ trở thành một thành viên Thiên Cẩu.

Có điều Thiên Đao không muốn nhận mấy kẻ có ý đồ bất chính vào, cho nên thời gian Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc tới Đông Châu, hắn vẫn luôn điều tra cường giả cấp mười hai ở Bạch Cốt trấn, kết quả đúng là đã điều tra ra chút manh mối.

Người kia tên là Trình Nghĩa, biểu hiện rằng muốn đầu quân cho Lăng Tiêu, nhưng từ khi gã gây dựng thế lực ở Bạch Cốt trấn, kẻ này thường xuyên dùng danh nghĩa của Lăng Tiêu để nhằm vào các thế lực nhỏ, đa số những thế lực nhỏ kia đều bị gã ép phải rời khỏi Bạch Cốt trấn.

Càng về sau, cả thị trấn đều không có thế lực nào là đối thủ của gã.

Chỉ là Trình Nghĩa không bỏ qua như vậy, ngược lại gã còn cổ động thuộc hạ làm không ít chuyện xấu, ví dụ như thu phí bảo hộ và phí vào trấn.

Hiện tại, Bạch Cốt trấn là nơi được Thiên Cẩu bảo vệ, Trình Nghĩa tự xưng mình là người của Thiên Cẩu, thậm chí còn rất dõng dạc, ngoài ra, gã còn áp bức người ngoài, hơn nữa còn dùng danh nghĩa của Lăng Tiêu và Thiên Cẩu, tin đồn được truyền đi, bây giờ có nhiều người đề cập tới Lăng Tiêu và Thiên Cẩu đã không còn sự sùng bái và hướng tới như trước kia nữa.

Thiên Đao đã xác định, mục đích thực sự của Trình Nghĩa là tới để bôi đen họ.

Vài ngày sau, Thiên Minh làm nhiệm vụ đã trở về, Thiên Đao liền phái hắn và Thiên Hận đi giải quyết kẻ nọ.

Bây giờ, Thiên Minh đã là cường giả Thánh cảnh một sao, còn Thiên Hận, bởi vì lúc trước cơ thể bị hủy, hôm nay có thể khôi phục lại hình hài đã gọi là cám ơn trời đất rồi, mặc dù thực lực không tăng nhiều, nhưng tu vi cũng là Thần cảnh đỉnh phong.

Hai người đều cuồng chiến đấu, mặc dù không cuồng được như Thiên Quỷ, chuyên khiêu chiến vượt cấp, nhưng cũng không kém là bao.

Thiên Đao cho rằng, chỉ có hai người người mới giải quyết được đám ô hợp kia, nhưng sự thật cứ thích vượt khỏi tầm kiểm soát của mọi người.

Thiên Minh và Thiên Hận thất bại, sau đó họ truyền về một tin tức quan trọng, Trình Nghĩa căn bản không phải là cấp mười hai một sao, mà đã là hai sao rồi, gã cố ý dùng phương pháp nào đó để che giấu tu vi, khiến người ta hiểu lầm mình chỉ có một sao mà thôi.

Thiên Đao hoài nghi, Trình Nghĩa thật sự được người khác phái tới, nhưng vẫn chưa tra được kẻ đứng sau lưng sai khiến gã, đối phương giấu rất sâu, mặc kệ hắn có phái người điều tra như thế nào, cũng chỉ nhận được đám tư liệu cũ rích.

Nhưng sau khi Hoàng Thử thú và thuộc hạ của nó gia nhập vào mạng lưới tình báo, tình hình đã khác xưa rồi, người biết được sự tồn tại của Hoàng Thử thú vô cùng ít, mà người biết nó có thể chỉ huy toàn bộ Thử thú trên đời này còn ít hơn, vì vậy Thiên Đao nhờ Hoàng Thử thú bảo thuộc hạ của nó theo dõi Trình Nghĩa cả ngày lẫn đêm.

Quả nhiên, rốt cuộc cũng biết gã được ai phái tới.

Trình Nghĩa rất giữ kẽ, nhưng có giữ đến mấy cũng có lúc nói hớ, hơn nữa gã cũng phải liên lạc với kẻ sau lưng. Thuộc hạ của Hoàng Thử thú tìm hiểu nguồn gốc, mặc dù không phát hiện kẻ thực sự đứng đằng sau, nhưng lại biết rõ lai lịch của hắn.

Mà Trình Nghĩa được chính Hắc Tri Chu phái tới.

Trước khi chiến sự ở Đông Châu chưa kết thúc, động tác mở rộng địa bàn ở Tây Cảnh của Hắc Tri Chu càng ngày càng càn rỡ.

Thiên Đao không ngờ Hắc Tri Chu lại nhắm tới họ, bất kể là xuất phát từ mục đích gì, họ cũng không ngồi chờ chết, hơn nữa biết rõ mục đích của Trình Nghĩa là dễ xử lý rồi.

Vì vậy ngày hôm sau, Thiên Đao liền liên hệ với Thiên Quỷ.

Hôm nay, Thiên Cẩu đã có ba cường giả Thánh cảnh, chỉ là hai người một sao, Thiên Quỷ ba sao.
Nhưng hành tung của Thiên Quỷ bất định, muốn liên hệ rồi đợi hắn trở về cũng phải cần thời gian, vậy là đợi Thiên Quỷ trở về cũng đã qua một thời gian ngắn.

Sau khi biết rõ đối thủ là cường giả Thánh cảnh hai sao, Thiên Quỷ hơi bất mãn.

Từ xưa tới nay hắn chỉ thích khiêu chiến vượt cấp, hoàn toàn không hứng thú với đối thủ có thực lực thấp hơn mình, có điều với tư cách là một thành viên của Thiên Cẩu, hắn muốn cũng không trốn được nhiệm vụ.

Hôm sau, Thiên Quỷ xuất phát tới Bạch Cốt trấn.

Trò hay mà Vương lão bản nói cho Du Tiểu Mặc chính là trận chiến giữa Thiên Quỷ và Trình Nghĩa, hai người đều là cường giả cấp mười hai, nếu đánh ở đây sẽ phá hủy cả Bạch Cốt trấn mất, cho nên hai người chạy tới bên trong sơn mạch Quỷ Trủng, không ít cường giả đều nhao nhao chạy theo.

Bọn hắn đến không muộn, Thiên Quỷ và Trình Nghĩa mới rời khỏi thị trấn một canh giờ, Vương lão bản chỉ hướng cho bọn hắn, năm người lập tức chạy tới, không giúp thì xem cũng vui lắm.
Với tu vi ba sao của Thiên Quỷ cũng không cần lo hắn không đối phó được một kẻ địch hới hai sao, huống chi Thiên Quỷ cuồng chiến đấu như vậy, đối mặt với cường giả bốn sao cũng có khả năng chiến thắng ấy chứ, Du Tiểu Mặc vẫn chưa quên, sau này hắn được biết, lúc ở Thông Thiên Điện, Thiên Quỷ đã dùng thực lực hai sao để giết chết đối thủ là cường giả ba sao của Thông Thiên Điện.

Cũng không lâu lắm, năm người đã chạy tới đích.

Tiếng động ầm ầm vang rền, thỉnh thoảng bầu trời lại xuất hiện mây đem và sấm sét, đất rung núi chuyển, nhìn cảnh tượng này là biết hai người đánh kịch liệt thế nào.

Xung quanh có rất nhiều khí tức xa lạ, cả một đám thò đầu ngó nghiêng.

"Ơ? Kì lạ, chẳng phải đối phủ của Thiên Quỷ chỉ có một người sao?" Du Tiểu Mặc đột nhiên phát ra âm thanh nghi ngờ, hắn phát hiện tình hình chiến đấu hiện tại là hai đấu một, mà lại còn là hai kẻ đấu với một mình Thiên Quỷ nữa chứ.

"Xem ra tình huống đã có biến." Phương Thần Nhạc nhẹ nhàng nói, trên đường hắn đã được tiểu sư đệ kể về tình hình bên này, cũng nghe cả về chuyện của Trình Nghĩa.

Trong chiến trường cách đó không xa, ba bóng người cuốn lấy nhau rất nhanh.

Ngoại trừ Trình Nghĩa, kẻ còn lại cũng là thành viên của Hắc Tri Chu, hơn nữa còn là một cường giả cấp mười hai, nhưng tu vi của người này không chỉ là một hai sao, mà là một cường giả bốn sao chính hiệu.

Điểm ấy hoàn toàn vượt khỏi dự kiến của mọi người.

Người này gia nhập sau khi thế lực nhỏ của Trình Nghĩa ở Bạch Cốt trấn bắt đầu có tiếng, mặc dù thực lực không tệ, nhưng biểu hiện thường thường, về sau cũng chỉ là một thuộc hạ bình thường của Trình Nghĩa thôi, thời điểm thảo phát các thế lực khác gã nọ chỉ tham dự qua loa, bởi vậy cho tới bây giờ chưa có ai nghi ngờ gã và Trình Nghĩa cùng một duộc.

Để kế hoạch tiến hành thuận lợi, hai tên này gần như không nói chuyện với nhau, đóng vai chủ tướng và thuộc hạ cực kỳ tốt, bởi vậy Hoàng Thử thú mới không phát hiện ra quan hệ giữa chúng.

Hôm nay chính là thời điểm thực hiện một khâu trong kế hoạch của chúng, thực ra ngay từ ban đầu, mục tiêu của Hắc Tri Chu không phải là Lăng Tiêu, cũng không phải là Thiên Cẩu, mà là Thiên Quỷ.

Thiên Quỷ là một đại tướng của Thiên Cẩu, giết hắn sẽ khiến Thiên Cẩu gặp phải đả kích khổng lồ, đây cũng là món quà mà Lân Thiếu Dật định dành tặng cho Lăng Tiêu.

Chỉ là Thiên Quỷ rất khó dụ, trừ phi Thiên Đao triệu hồi hắn tới, nếu không thì khó lòng mà bắt được hắn. Vậy nên mới có màn kịch này, nhưng không ai ngờ tới, bởi vì đối thủ hơi bèo, cho nên Thiên Quỷ cứ lề mà lề mề, mãi tới ngày Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc trở về mới chịu chấp hành nhiệm vụ.

"Lăng Tiêu, chúng ta có nên qua giúp Thiên Quỷ không?" Du Tiểu Mặc lo lo lắng nói với Lăng Tiêu.

"Cứ chờ thêm một lát đi." Lăng Tiêu thu ánh mắt, hình như nét mặt có vẻ lơ đễnh.

Du Tiểu Mặc hỏi: "Vì sao?"

Lăng Tiêu đáp: "Chẳng lẽ em không thấy thực ra Thiên Quỷ hưởng rất thụ sao?"

Đúng như y nói, Thiên Quỷ thực sự rất hưởng thụ trận chiến hai đấu một không công bằng này, Thiên Quỷ là người không sinh ra ý sợ hãi chỉ vì đối thủ mạnh hơn mình, ngược lại nét mặt của hắn hưng phấn tới nỗi khó mà hiểu nổi, con mắt như sung huyết, chiêu thức sắc bén mười phần, thực lực của Trình Nghĩa yếu nhất, nhiều lần đã suýt không đỡ được công kích của Thiên Quỷ.
Lại đánh thêm một lát, thậm chí gã còn phải rời khỏi vòng chiến để thở dốc.

Du Tiểu Mặc thấy đám đông vây xem vang lên âm thanh thổn thức, sợ chết là thiên tính của con người, nhưng nhìn thấy biểu hiện e ngại kiểu này, mọi người vẫn không nhịn được mà khinh bỉ đối phương.

"Sắp phân thắng bại rồi." Lăng Tiêu thản nhiên nói.

Bốn người lập tức nhìn về phía Thiên Quỷ, Thiên Quỷ thuộc về kiểu người càng đấu càng hăng, không có Trình Nghĩa, công kích của hắn càng ngày càng lợi hại, thân pháp cũng càng lúc càng quỷ dị, đối thủ của hắn căng thẳng tới nỗi mặt đỏ bừng, linh lực trong cơ thể xói mòn cực nhanh.

Một lát sau, một bóng đen bay từ xa tới gần họ, tiếng ầm ầm vang lên, có cái gì đó bị nện thẳng vào vị trí cách họ năm mươi mét, một ngọn núi nhỏ bị đánh bể, còn kẻ địch của Thiên Quỷ người đầy máu tươi.

Trình Nghĩa nhìn thấy cảnh này vô cùng kinh hãi, lập tức xoay người bỏ chạy không để ý tới an nguy của đồng bọn.

Trong mắt Thiên Quỷ lóe lên cảm xúc lạnh lùng tàn khốc, đuổi theo không chút do dự.

Chương 660: Tình hình bên trong
Trận chiến của ba cường giả Thánh cảnh có phạm vi liên lụy rất rộng, xung quanh hoang tàn, khắp nơi đều là đất cháy đen, thậm chí còn số người đứng hóng hớt còn xui xẻo bị liên lụy.

Có điều khi mọi người thấy Thiên Quỷ ném bại tướng lại để đuổi theo một tên khác thì đều không nén nổi ngạc nhiên, nếu xét theo giá trị thì một cường giả hai sao như Trình Nghĩa sao có thể so được với tên cường giả bốn sao kia.

Kha Vu Minh, cũng là cường giả bốn sao nọ.

Trên người gã bê bết máu, nhìn thì có vẻ giống bị trọng thương, thêm thực tế gã chỉ bị thương nhẹ mà thôi, bản thể của gã là tê giác, thể chất cực kì mạnh, sao có thể bị thương năng chỉ với vẻn vẹn một kích chứ.

Thấy Thiên Quỷ đuổi theo Trình Nghĩa, trong mắt Kha Vu Minh lóe lên vẻ đắc ý, mặc dù bị một kẻ có tu vi ba sao đánh bại rất mất mặt, nhưng trước khi tới hắn đã tìm hiểu rất kĩ về tư liệu của Thiên Quỷ, dùng thực lực hai sao đánh bại cường giả ba sao của Thông Thiên Điện.

Chỉ là Kha Vu Minh không biết Thiên Quỷ lên cấp trong khi chiến đấu, cho nên sau khi phát hiện tu vi của Thiên Quỷ là ba sao, tâm lý bị đả kích, gã lập tức nhớ tới cường giả ba sao bị Thiên Quỷ giết chết, càng lo sợ mình sẽ là nạn nhân tiếp theo, mới thoáng cái mà khí thế đã yếu đi.

Mặc dù không nên có suy nghĩ này, nhưng Kha Vu Minh vẫn cảm thấy may mắn.

Kha Vu Minh đứng dậy, nhìn chằm chằm vào hướng hai người rời đi vài giây, gã lấy một miếng không gian phù ra, trước khi bóp nát, Kha Vu Minh nhìn về hướng kia, thì thào: "Tạm biệt, Trình Nghĩa!"

Nói xong liền bóp nát không gian phù.

Hai giây tiếp theo, năng lượng không gian vốn nên xuất hiện bao trùm xung quanh lại chẳng thấy đâu, cảnh tượng trước mắt vẫn là sơn mạch Quỷ Trủng, dưới chân Kha Vu Minh vẫn là mảnh đất khô cằn kia.

Kha Vu Minh quá sợ hãi, giơ tay lên xem xét, không gian phù nát vụn đã chậm rãi hóa thành tro bụi, chẳng lẽ không gian phù mất hiệu lực.

Gã theo bản năng nghĩ tới nguyên nhân này, hoàn toàn không ngờ đã có người can thiệp.

Cho dù xảy ra chuyện bất trắc, nhưng Kha Vu Minh không quá bối rối, gã là cường giả cấp mười hai, trên người tích trữ không ít không gian phù, một miếng không có hiệu lực thì dùng miếng khác.

Vì vậy, thời điểm gã liên tiếp bóp nát năm miếng không gian phù nhưng vẫn thất bại, cuối cùng Kha Vu Minh cũng phát hiện ra điểm bất thường, dù có xui xẻo cũng không thể xui tới nỗi dùng cả năm miếng đều hỏng cả năm chứ, lại nói đây chính là không gian phù cho gã tự luyện chế, chẳng lẽ tốt xấu thế nào gã lại không biết ư?

"Này, có phải ngươi nghĩ mãi cũng không hiểu không, có muốn ta nói nguyên nhân cho ngươi biết không hả?"

Đúng lúc này, một giọng nói đùa giỡn đột nhiên rơi vào trong tai gã, truyền tới từ phía sau.
Kha Vu Minh hoảng hốt, quay phắt người lại, cuối cùng cũng phát hiện ra mấy người chỉ cách mình có năm mươi mét, người lên tiếng là một thiếu niên tóc đen vô cùng khả ái, cũng chỉ mình hắn là có vẻ chưa trưởng thành. Thiếu niên đang cười tủm tỉm, nhưng điều khiến gã khiếp sợ nhất là, gã không hề phát hiện ra sự hiện diện của họ!

Có điều khi tầm mắt rơi vào trên người Lăng Tiêu, Kha Vu Minh đã không cần đáp án của Du Tiểu Mặc nữa rồi.

Tư liệu của Lăng Tiêu kỹ lưỡng hơn Thiên Quỷ Nhiều, gã là nhân vật cao cấp trong Hắc Tri Chu, đương nhiên đã từng xem qua tư liệu về Lăng Tiêu, nếu nói rằng vừa nãy gã còn thấy may mắn vì có thể thoát khỏi Thiên Quỷ, thì bây giờ gã tình nguyện đánh với kẻ cuồng chiến đấu như Thiên Quỷ còn hơn là phải đối mặt với Lăng Tiêu.

"Nếu đã đến rồi thì ở lại làm khách đi ha, ngươi yên tâm, chúng ta hiếu khách lắm." Du Tiểu Mặc nhiệt tình mời mọc.

Sau đó Kha Vu Minh bị tóm lại, còn Trình Nghĩa, Thiên Quỷ khó chịu nhất là mấy kẻ bỏ chạy giữa trận chiến, vì vậy gã đã bị Thiên Quỷ chém chết tại chỗ.

Hai cường giả cấp mười hai quý giá hơn cường giả cấp mười một nhiều lắm, dù là Hắc Tri Chu cũng không chịu nổi tổn thất này, sau khi biết rõ tin tức, mặt Lân Thiếu Dật đen sì chẳng khác nào đáy nồi, chỉ cần là nhiệm vụ dính líu đến Lăng Tiêu thì không có bất cứ việc nào được hoàn thành, hơn nữa còn tổn thất nặng nề, ban đầu muốn tặng một món quà bất ngờ cho Lăng Tiêu, hiện tại đã thành trò hề.

Tổ Mã đi tới chỉ thấy khắp phòng là mảnh vỡ, toàn là vật trang trí thượng hạng, chẳng có cái nào rẻ hơn ngàn vạn linh tinh, vậy mà tan nát chỉ trong phút chốc.

Tổ Mã bình tĩnh lướt qua như không có chuyện gì xảy ra, nói với thị nữ đứng hai bên đã cúi đầu thấp tới nỗi muốn chôn vào trong ngực: "Các ngươi lui xuống trước đi."

Bốn thị nữ như được đại xá, vội vội vàng vàng đi ra ngoài.

Trong phòng chỉ còn lại hai người, Tổ Mã khẩn thiết đi tới tước mặt Lân Thiếu Dật, nhẹ nhàng cười: "Ngài có tức giận cũng không làm gì được, hai lần đều tổn thất nặng nề, Hắc Tri Chu cũng càng ngày càng xung đột lớn với Tứ Linh, nếu thật sự không nghĩ ra biện pháp, kế hoạch chúng ta trù tính nhiều năm sẽ bị hủy hoại chỉ trong chốc lát."

Tổ Mã dừng lại một chút, rồi nói tiếp: "Ta vẫn không rõ, lại sao lại phải dùng phương pháp quanh co lòng vòng, đúng là thực lực của Lăng Tiêu không tệ, nhưng hiện tại hắn căn bản không phải là đối thủ của ngài, tại sao ngài lại bỏ mặc hắn, cho hắn cơ hội phát triển."

Lửa giận của Lân Thiếu Dật đã dần tắt, nghe thấy Tổ Mã hỏi, khóe miệng nhẹ nhàng nhếch lên, "Ý của ngươi là muốn ta đích thân ra tay?"

"Chẳng phải đây là phương pháp tốt nhất sao?" Tổ Mã trả lời thẳng, trên thực tế nàng nghĩ mãi vẫn không hiểu điểm này.

Lân Thiếu Dật đột nhiên đứng dậy, đi đến bên cửa sổ, nhìn đám người đông đúc phía dưới, những người này đều là thành viên mới của Hắc Tri Chu, chỉ là còn chưa thành thục, một lát sau gã mới mở miệng nói: "Ngươi tưởng ta không muốn sao?"

Tổ Mã giật mình, chẳng lẽ...

Lân Thiếu Dật cười lạnh một tiếng, "Tổ Mã, ngươi là người ở bên ta sớm nhất, chẳng lẽ ngươi còn không hiểu cách làm người của ta? Đúng, Lăng Tiêu là mối nguy cơ, nếu không phải phía trên còn có hai lão già áp chế, từ vạn năm trước, ta đã giải quyết Lăng Tiêu rồi!"

"Thế thì vì sao..." Tổ Mã không ngờ lại còn có việc thế này.

"Phụ thân của Lăng Tiêu, ngươi cho rằng lão thật sự bị giam giữ trong Kỳ Lân tộc à, nếu không phải lão tự nguyện, Kỳ Lân tộc không thể nào trói được lão!" Lân Thiếu Dật càng nói, trong mắt dàng bốc lên ngọn lửa tức giận.

Trái tim Tổ Mã đập thình thịch, nàng đã từng nghe nói về chuyện của Kỳ Lân tộc, nhưng không biết tình hình cụ thể, hiện tại nghe thì có vẻ còn có uẩn khúc, hơn nữa tất cả những chuyện này Lân Thiếu Dật chưa từng kể cho ai, hiện tại gã đã nói cho nàng biết, liệu có phải gã đã bắt đầu toàn tâm toàn ý tín nhiệm nàng rồi không?"

Người đời cho rằng Lân Thiếu Dật phong quang vô hạn, trên thực tế ở trong Kỳ Lân tộc, gã vẫn luôn bị hai người kiềm chế, chèn ép, chỉ cần một ngày bọn họ còn sống, gã sẽ vĩnh viễn không thể đứng dậy.

Ước định với Lăng Tiêu chỉ là một trận cạnh tranh công khai theo ý hai người kia thôi, gã không thể nào đích thân làm mạnh tay cũng là vì nguyên nhân này, hiện tại gã vẫn chưa phải là đối thủ của hai người kia, cho nên gã đang đợi một cơ hội, không bao lâu nữa, toàn bộ người ở đại lục Thông Thiên sẽ thần phục dưới chân gã.
--------

Cái chết của Trình Nghĩa cũng ảnh hưởng tới Bạch Cốt trấn, trải qua một thời gian cố gắng, thế lực của Trình Nghĩa đã có quy mô đơn giản, thành viên hơn trăm người, những người này luôn chiếm giữ trong thị trấn, cũng có một phần ở trong sơn mạch Quỷ Trủng.

Sau khi biết tin Trình Nghĩa bị chém chết, đám người kia lập tức bỏ chạy khỏi Bạch Cốt trấn, cứ như bầy chim sợ cành cong, bọn chúng đi theo Trình Nghĩa làm ác đã sớm bị người người oán trách, hôm nay không còn cường giả cấp mười hai làm chỗ dựa, Thiên Cẩu chỉ cần phái mấy người tới là dọn dẹp được ngay.

Đến lúc này, sơn mạch Quỷ Trủng mới có thời gian yên tĩnh.

Về phía Quỷ Khốc Nhai, Lăng Tiêu ném Kha Vu Minh đã bị y phong bế tu vi cho Thiên Dịch, Thiên Dịch là người có tướng mạo thường thường, bản thể là yêu thú, tu vi chỉ khoảng Thần cảnh năm sao, không cao lắm, nhưng hắn rất có thủ đoạn.

Bất luận kẻ nào cứng đầu đến mấy mà rơi vào tay hắn, chẳng cần tới mấy hôm, Thiên Dịch đã có thể cạy mở miệng kẻ nọ, khiến gã nhổ hết bí mật ra.

Không giết Kha Vu Minh cũng là có nguyên nhân, cường giả Thánh cảnh bốn sao, chắc chắn địa vị trong Hắc Tri Chu sẽ không thấp, khẳng định biết được không ít bí mật.

"Thiếu chủ, còn một việc nữa." Thiên Đao đột nhiên lên tiếng gọi Lăng Tiêu đang định ra ngoài, đợi y quay đầu lại mới nói tiếp: "Tình hình bên Trung Thiên đã được xác định, đại hội đan sư vẫn được cử hành, nhưng thời gian sẽ đẩy lùi về nửa năm sau."

"Tình hình cụ thể thế nào?" Lăng Tiêu hỏi.

Thiên Đao ném cho y một chiếc ngọc giản, "Tình hình cụ thể đều được ghi lại bên trong."

Lăng Tiêu bắt được ngọc giản, gật đầu quay đi không nói gì thêm, bước chân nhanh hơn bình thường một chút, mặc dù không rõ ràng lắm, nhưng Thiên Đao vẫn chú ý tới, không khỏi bật cười.

Tình hình này chỉ sợ Thiên Quỷ đã trở về rồi!

Từ sau khi Lăng Tiêu trở thành thiếu chủ thực sự của Thiên Cẩu, cứ thỉnh thoảng Thiên Quỷ lại quay về Quỷ Khốc Nhai mấy bữa, mà lần nào cũng chạy qua tìm Lăng Tiêu đòi khiêu chiến, nguyên nhân đương nhiên là bởi vì y rất mạnh, đối thủ càng chênh lệch thực lực nhiều Thiên Quỷ càng hưng phấn, nhiều lần gặp được Lăng Tiêu đều nhất định phải đánh một trận, cơ mà Lăng Tiêu hoàn toàn không có hứng thú, cho nên sự việc biến thành một người trốn, một người tìm.

Quả nhiên, Lăng Tiêu bước đi chân trước, chân sau Thiên Quỷ đã trở về rồi, câu nói đầu tiên là: "Thiếu chủ đâu?"

Thiên Đao đỡ trán.

Cung điện sau núi Nhuyễn Cốt.

Du Tiểu Mặc không đi sang Quỷ Khốc Nhai cùng Lăng Tiêu, mà dẫn hai vị sư huynh và Đại Bàng về trước, hắn nhờ cha an bài phòng cho họ, còn mình thì chạy tới phòng luyện đan.

Vừa tấn cấp tới ngũ phẩm, mặc dù có linh khí ngũ sắc xoa dịu, nhưng vẫn phải cũng cố, thời gian hắn bế quan không dài, đợi lúc đi ra Lăng Tiêu đã trở lại.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net