Truyen30h.Net

Truyền Thuyết Chi Chủ Đích Phu Nhân - Doãn Gia

661 - 670

Cuncon07

Chương 661: Phẩm thủy

Du Tiểu Mặc vừa đi ra đã thấy mọi người trong đại sảnh.

Đến bây giờ đội bóng của hắn vẫn chưa tập hợp đủ, nhưng ở đây vẫn có không ít người, gần như là tất cả, hai vị sư huynh và cha hắn đều có mặt, hình như đang nói chuyện gì đó, thấy hắn đi ra, mọi người đồng loạt ngừng tán gẫu.

Bị nhiều cặp mắt nhìn như vậy, Du Tiểu Mặc bắt đầu hơi bối rối, khụ khụ hai tiếng phá vỡ bầu không khí trầm lặng trong đại sảnh, "Mọi người đang nói chuyện gì thế?"

Du Quân Kỳ vội vàng nịnh nọt: "Con trai, chúng ta đang nói về thế cục hiện tại của đại lục Thông Thiên, con có muốn qua nghe một chút không?"

Du Tiểu Mặc rất có hứng thú, bây giờ hắn chỉ biết mỗi tình hình ở Tây Cảnh,chẳng biết hiện tại Nam Lục ra sao, cơ mà chắc Thương Minh đang thắng thế rồi.

Du Quân Kỳ cố ý dịch ra chừa chỗ cho con mình, xem đi, người cha như ông thật biết quan tâm.

Du Tiểu Mặc định ngồi cạnh Lăng Tiêu, nhìn thấy cảnh này lại thấy ngại ngùng,chậm rãi đi qua định nhào vào "vòng tay" của cha hắn, ai ngờ giữa đường lại bị một cánh tay nhẹ nhàng kéo hắn tới, cả người ngã vào một vòng ôm rộng lớn, đặt mông ngồi trên đùi.
Du Quân Kỳ đang vươn tay: "..."

Một lát sau, Phương Thần Nhạc ho nhẹ một tiếng.

Du Tiểu Mặc giật mình tỉnh táo, lập tức giãy dụa.

"Đừng động!" Giọng nói uy hiếp của Lăng Tiêu vang lên bên tai hắn.

Du Tiểu Mặc đang định càu nhàu thì chợt cảm giác có thứ gì đó cộm cộm chọc vào mông, toàn thân cứng đờ, bảo sao giọng điệu của y lại có cảm giác uy hiểm, động dục trước mắt mọi người thế này, định làm trò gì vậy hả?

Lúc này Du Tiểu Mặc muốn rời đi cũng không được rồi.

Lăng Tiêu động dục vì hắn, y bẽ mặt, hắn cũng bẽ mặt theo, Du Tiểu Mặc đành phải gánh chịu áp lực từ phía mọi người, mặt dày mày dạn ngồi trên đùi Lăng Tiêu.

"Khụ khụ, mọi người nói đến đâu rồi nhỉ?"

Du Quân Kỳ u oán lắm luôn, không thèm trả lời.

Phương Thần Nhạc đành phải giải thích: "Đang nói đến Trung Thiên, Lăng huynh nói Tiêu Dao Viện quyết định tự tổ chức đại hội đan sư, hơn nữa đây cũng không phải là lần tổ chức cuối cùng, nghe nói sau này cứ cách mười năm lại tổ chức một lần."

"Đúng vậy, mặc dù sau lưng không có sự ủng hộ của Thông Thiên Điện, nhưng vẫn còn Đan Sư Công Hội và Ngự Thú Công hội, nghe nói giải thưởng của họ rất phong phú, chỉ sợ đến lúc ấy sẽ có rất nhiều đan sư tham gia." Du Quân Kỳ tiếp lời.

Du Tiểu Mặc gật gật đầu, đột nhiên hỏi: "Vậy có nói giải thưởng là gì không?"

Du Quân Kỳ nhún nhún vai: "Con trai à, đối với đa số đan sư thì giải thưởng dành cho quán quân đúng là bảo vật vô giá, nhưng đối với con lại vô dụng."

"Đến cùng thì là cái gì thế?"

"Nghe nói giải thưởng kia là phẩm thủy có tác dụng tăng phẩm cấp của đan sư thải cấp, mặc dù đan sư thải cấp sở hữu linh hồn thất thải, nhưng rất khó mà tăng phẩm cấp được, phẩm cấp của con đã đầy, cho nên dù có giành được vị trí quán quân thì vật kia cũng vô dụng với con." Du Quân Kỳ giải thích.

Phẩm thủy là một món đồ trong truyền thuyết, mặc dù nó không hiếm hoi như linh thủy, nhưng cũng coi như là hơn cả Ngũ Phúc Linh Nhãn hạ phẩm rồi. Tiêu Dao Viện lại dùng nó làm giải thưởng cho người đứng đầu, có thể thấy họ rất coi trọng đại hội đan sư lần này.

Lần này hai đại công hội cũng sẽ tiện thể mở rộng thế lực luôn.

Ngoài ra, những đan sư đứng trong mười hạng đầu chung cuộc cũng có cơ hội trở thành trưởng lão của Tiêu Dao Viện, khác với khách quý, các trưởng lão có thực quyền hơn, chưa kể còn được hưởng thụ tài nguyên của Tiêu Dao Viện, nhưng điều kiện đầu tiên là họ phải gia nhập vào Tiêu Dao Viện trước đã, thời điểm cần sự giúp đỡ họ cũng không thể chối từ.

Có lẽ Du Tiểu Mặc không thèm để ý, nhưng đối với những người không có chỗ dựa,đây là một sự hấp dẫn cực lớn.

"Em cũng phải tham gia à?" Du Tiểu Mặc quay đầu nhìn về phía Lăng Tiêu, hắn không quan tâm đến việc tham gia hay không, nhưng Lăng Tiêu vẫn còn ước định với Lân Thiếu Dật.

Lăng Tiêu cầm chặt tay hắn, khuôn mặt trầm tĩnh nở một nụ cười thích thú:"Tham gia, đương nhiên là phải tham gia chứ, cho dù không có ước định kia thì ả đàn bà nọ cũng sẽ tham gia, ả đã bước nửa chân tới thất phẩm, chỉ còn kém một chút điều kiện, phẩm cấp của linh hồn ả vẫn chưa hoàn toàn là thất phẩm."

"Đúng vậy, phẩm cấp của linh hồn càng cao càng khó tăng, không phải ai cũng giống như tiểu sư đệ, Tổ Mã đã thành danh nhiều năm, theo ta được biết, từ vạn năm trước ả đã là đan sư lục phẩm, vạn năm sau, phẩm cấp linh hồn của ả cũng chỉ tăng lên mỗi nửa phẩm mà thôi, trừ phi dùng phẩm thủy, nếu không muốn đi hết chặng đường còn lại ả cũng sẽ mất mấy vạn năm, thậm chí cả đời đều không tăng lên được." Phương Thần Nhạc phụ họa, bộ lạc Cổ Mã là kẻ địch của họ,lúc trước hắn đã tìm hiểu tường tận từng cường giả của bộ lạc Cổ Mã, bao gồm cả Tổ Mã.

"Được, đệ hiểu rồi!" Ý chí chiến đầu của Du Tiểu Mặc lập tức dâng trào, ngăn cản Tổ Mã đạt được phẩm thủy chính là mục tiêu tham gia đại hội đan sư lần này của hắn.

Du Tiểu Mặc lại hỏi về thời gian đại hội tổ chức, mặc dù lùi lại nửa năm, nhưng thời gian của hắn cũng chỉ còn chưa đầy một năm thôi.

Thực ra cũng không cần chuẩn bị lâu như vậy, nhưng đây là lần đầu tiên Tiêu Dao Viện tự tổ chức từ đầu tới cuối, rất nhiều thứ đều cần chuẩn bị và xác nhận,huống hồ thế cục ở đại lục Thông Thiên vẫn chưa ổn định lại, tất cả những thứ này đều cần thời gian.

Sau đó, bọn họ thảo luận về tình hình ở Tây Cảnh.

Đến bây giờ Tứ Linh vẫn không biết thủ lĩnh của Hắc Tri Chu là Lân Thiếu Dật,nếu như họ biết được, chắc chắn tình cảnh của Lân Thiếu Dật và Hắc Tri Chu sẽ trở nên cực kỳ gian nan.

Sau khi thương lượng, bọn họ quyết định tung tin tức này ra.
Mặc dù không có chứng cớ, nhưng bất luận là loài người hay yêu thú trời sinh đều có tính đa nghi, một khi hạt giống nghi ngờ được gieo xuống thì rất khó màn hổ tận gốc; huống chi, Hắc Tri Chu đột nhiên quật khởi, hơn nữa còn đặt đại bản doanh ở Tây cảnh, có người đã sớm nghi ngờ thủ lĩnh của Hắc Tri Chu là yêu thú ở Tây Cảnh.

Xác định kết quả, Lăng Tiêu nhờ Du Quân Kỳ tới Thiên Cẩu tìm Thiên Đao, nói chuyện này cho hắn biết, rồi bảo Thiên Đao lập ra một phương án, tiếp theo mọi người đi làm việc riêng.

Về đến phòng, hai người vào thẳng không gian.
Du Tiểu Mặc đã thanh lý hết bùn đất trong không gian, bây giờ cảnh vật lại trở về vẻ trống trơn mênh mông ban đầu, chỉ còn lại Ngũ Phúc Linh Nhãn đặt bên hồ linh thủy.

Tính chất của Ngũ Phúc Linh Nhãn và linh thủy khác nhau nhưng lại có hiệu quả giống nhau đến kì diệu, sở dĩ gọi nó là Linh Nhãn bởi vì nó là một thứ có hình dạng cực kỳ giống tròng mắt, nghe nói là một loại đá năm màu do ngũ hành sinh ra, trải qua nhiều năm tháng lắng động, loại đá này sẽ từ từ tỏa ra linh khí ngũ sắc, đợi tới khi linh khí ngũ sắc đậm đặc đến mức tận cùng, sẽ hình thành dịch ngũ sắc, cũng là Ngũ Phúc Linh Nhãn mà Du Tiểu Mặc giấu trong không gian.
Thứ tồn tại đầu tiên chính là Linh Nhãn cực phẩm nằm ở nơi đây.

Linh Nhãn cực phẩm có một sự khác biệt rất lớn giữa Linh Nhãn thượng phẩm,trung phẩm hay hạ phẩm đó là số Linh Nhãn kia không phải là thải thạch thực sự,nói cho đơn giản thì Linh Nhãn cực phẩm là đá mẹ, còn những thứ Linh Nhãn sinh ra sau kia là đá con.

Đá con không có giá trị cao như đá mẹ, sự khác nhau lớn nhất là đá con không thể sinh ra Linh Nhãn cùng cấp, mà đá mẹ thì khác, chỉ cần có điều kiện, nó có thể sinh ra một Linh Nhãn cực phẩm khác.

Du Tiểu Mặc không hiểu biết sâu xa, nhưng Lăng Tiêu lại tinh tường.

Hai người đặt Linh Nhãn cực phẩm vào trong nhà gỗ nhỏ, sau đó Lăng Tiêu bày một lớp kết giới bên ngoài, khóa linh khí ngũ sắc lại.

Ngũ Phúc Linh Nhãn cũng có tuổi thọ, mà tuổi thọ này liên quan tới việc linh khí ngũ sắc tỏa ra.
Mặc dù viên Linh Nhãn cực phẩm này có thể tích lũy rất nhiều dịch ngũ sắc,nhưng bởi vì có lớp băng xung quanh hình thành một không bị bịt kín, ngăn cản linh khí ngũ sắc khuếch tán, qua năm này lại tháng nọ mà cũng chỉ được chừng một mét vuông, vì thế nếu dể chỏng chơ trong không khí, cho dù không ai ở bên cạnh tu luyện hấp thu, Linh Nhãn cũng từ từ xói mòn.

"Phải xử lý Linh Nhãn cực phẩm này thế nào?" Du Tiểu Mặc hỏi.

Lăng Tiêu trầm ngâm một lát, "Em vừa mới lên cấp, thời gian tiếp theo không nên đột phá nữa, trong khoảng thời gian này em cứ ngồi cạnh Linh Nhãn củng cố cảnh giới đi."

"Được!" Du Tiểu Mặc đáp, đột nhiên ngửa đầu hỏi, "Còn anh thì sao? Lúc trước em nghe cha kể là lúc em bị Thông Thiên Điện giam giữ, anh đã ép buộc đột phá tới sáu sao, sẽ không để lại di chứng chứ, mà sao anh lại làm được như vậy?"

Lăng Tiêu cũng đoán hắn sẽ hỏi chuyện này, "Em còn nhớ mấy giọt tinh huyết mà ta lấy được khi luyện hóa thi thể Bạch Hổ không?"

Du Tiểu Mặc gật gật đầu, kinh ngạc nhìn y: "Đừng bảo anh định nói với em là anh dùng tinh huyết của Bạch Hổ để ép buộc lên cấp nha?"

"Cũng gần vậy." Lăng Tiêu khẽ cong khóe miệng.

Du Tiểu Mặc chớp mắt mấy cái, nói thế tức là còn thiếu một chút hả?

Trong mắt Lăng Tiêu lóe lên tia sáng khác thường, "Sau này em sẽ biết, bây giờ cứ để cho ta giữ bí mật đi, đến lúc ấy ta sẽ tặng cho em một sự ngạc nhiên."

Du Tiểu Mặc nghe y nói mà trong lòng ngứa ngáy quá chừng, thật muốn biết ngay,nhưng Lăng Tiêu đã nói như vậy, hắn đành phải nhịn thôi.

"Thật sự không thể nói trước sao?" Du Tiểu Mặc giương mắt nhìn y,cuối cùng vẫn không kiềm lòng được.

"Không thể, nói ra là mất vui rồi." Lăng Tiêu kiên định, "Hơn nữa đây là phương pháp cuối cùng mà ta dùng để đối phó với Lân Thiếu Dật, càng phải giữ bí mật, bởi vì chính ta cũng không biết liệu có thể thành công hay không, hiện tại mới chỉ tiến hành tới bước đầu tiên mà thôi."

"Được rồi, em không hỏi nữa." Du Tiểu Mặc thỏa hiệp.

Lăng Tiêu cưng chiều xoa xoa đầu hắn, cười tủm tỉm: "Ngoan, đợi ta thành công lần đầu sẽ nói cho em biết."

"Phải nói ngay lần đầu đó!"

Du Tiểu Mặc ngẩng đầu lên, chu môi nhìn y.

Lăng Tiêu cười cười, cúi đầu hôn lên môi hắn, "Được!"

Chương 662: Lời đồn
Mấy tháng sau đó, sinh hoạt của Du Tiểu Mặc lại như một đường thẳng.

Hắn bỏ nửa tháng chỉ để củng cố cảnh giới ngũ phẩm, tiếp theo cũng không nóng nảy đột phá lên lục phẩm, những chuyện như tu luyện không thể quá mức vội vàng,phải tiến hành theo chất lượng mới được.

Bây giờ hắn đang mời người khác in ấn những tư liệu trong ngọc giản lấy được từ bộ lạc Thủy Tây thành sách, lúc trước hắn nghĩ không có nhiều cơ hội để vào thư khố, cho nên dùng rất nhiều ngọc giản, mỗi ngọc giản đều ghi lại vô số nội dung, kể cả tư liệu trước khi đại chiến viễn cổ xảy ra.

Phương Thần Nhạc nghe Phục Tử Lâm nói Du Tiểu Mặc đã tự xây một thư phòng, cần rất nhiều sách để đặt đầy giá sách, vậy là dù lúc ấy thời gian hắn ở trên lầu hai khá ngắn, nhưng cũng đã ghi chép rất nhiều thứ vào ngọc giản.

Bởi vì có một vài nội dung không thể truyền ra ngoài, Du Tiểu Mặc còn cố ý nhờ Thiên Đao giới thiệu cho hắn.

Trên thực tế đúng là Thiên Đao có quen biết một người, đối phương đam mê và thích sưu tầm sách, chính người này cũng có một lượng thư tịch rất lớn, hơn nữa không cho người ngoài xem, nhưng người nọ có một yêu cầu.

Hắn có thể giúp Du Tiểu Mặc sao chép sách miễn phí, nhưng phải cho hắn một bản những nội dung có trong ngọc giản, hình như là vì có một vài nội dung trong Tàng Thư các của hắn không có.

Du Tiểu Mặc vui vẻ đồng ý, chỉ cần không truyền ra ngoài là được, vì cám ơn, Du Tiểu Mặc còn tặng Thiên Đao hai vò linh tửu cực phẩm, loại linh tửu này được ủ bằng linh thủy đó, sự quý giá của nó không thể dùng linh tinh để ước lượng nữa rồi.

Du Tiểu Mặc đã nếm thử, hắn phát hiện linh tửu được ủ bằng linh thủy có một tác dụng nghịch thiên, đó chính là bồi dưỡng và tu bổ cho linh hồn.

Bất luận là đan sư hay tu luyện giả, linh hồn đều là cái căn bản nhất.

Về sau Thiên Hận biết chuyện này, thời điểm y đại chiến ở Thông Thiên Điện đã làm linh hồn bị tổn hại đôi chút, mặc dù về sau linh hồn trốn được, cũng đã có cơ thể mới, nhưng vết thương trên linh hồn chưa khôi phục, vì vậy mặt dày mày dạn chạy sang xin Du Tiểu Mặc một vò.

Kết quả là các thành viên khác cũng biết, nhao nhao chạy tới tìm hắn đòi uống rượu.

Du Tiểu Mặc rất cảm kích họ vì đã tới Thông Thiên Điện cứu hắn, nhưng hắn không thể chia cho mỗi người một vò được, từ khi Lăng Tiêu hấp thu hết một phần ba hồ linh thủy, hắn cũng không dám tùy tùy tiện tiện lãng phí linh thủy nữa rồi.

Số linh thủy còn dư lại phải dùng để tưới linh thảo, hắn bắt đầu lo lắng cung không đủ cầu.
Chẳng biết vì nguyên nhân gì, hiện tại mỗi ngày sản lượng của hồ linh thủy ít hơn trước kia một nửa, việc này là do hắn tình cờ phát hiện ra.

Du Tiểu Mặc phỏng đoán có lẽ là liên quan tới sự cố ở di tích Đào Nguyên. Ngày ấy hắn trốn vào không gian để tránh Du Chấn Thiên, ai ngờ lại bị lão tấn công,khiến không gian bị nứt, về sau khe nứt kia đã biến mất, hắn cứ tưởng không sao cũng không để ý nữa.

Nếu cứ phát triển theo tình hình này, có một ngày linh thủy trong hồ sẽ cạn,đến lúc ấy hắn chỉ có thế sống bằng vài giọt linh thủy sinh ra mỗi ngày, sao mà đủ được!

Vì chuyện này, Du Tiểu Mặc buồn tới muốn bạc đầu luôn á, nhưng trước mắt hắn chưa tìm được biện pháp giải quyết, cho nên đành phải cố gắng hạn chế sử dụng linh thủy, trước khi tìm được biện pháp giải quyết, hắn không có ý định ủ linh tửu nữa.
...

Thiên Đao làm việc rất nhanh, trong một tháng ngắn ngủn, hắn đã cho người bí mật truyền tin tức ra, bản thân chuyện này đã như một quả bom, không cần phải kích động, đã có người khiếp sợ lan truyền khắp nơi.

Rất nhanh, tin tức này đã tới tai Tứ Linh.
Kỳ Lân tộc phản ứng đầu tiên, trong lòng người của Kỳ Lân tộc, Lân Thiếu Dật chính là người thừa kế trong tương lai, một người xuất sắc như vậy, tiền đồ sáng lạn vô hạn, làm sao lại trở thành thủ lĩnh của Hắc Tri Chu được.

Bây giờ rất nhiều người đều biết, sự mất tích và tử vong của hậu bối Tứ Linh đều do bàn tay của Hắc Tri Chu. Đương nhiên, chuyện này cũng do Thiên Đao sai người truyền đi.

Lưới trời tuy thưa nhưng khó lọt.
Trong quá trình điều tra, Thiên Đao đã phát hiện ra một ít dấu vết, sau đó hắn rốt cục cũng xác định được sự mất tích của Cơ Vân Lang có liên quan tới Hắc Tri Chu. Nhắc tới cũng phải nói là tình cờ ghê, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu có chút thù hận với Cơ Vân Lang, rất nhiều người đều biết chuyện này, mặc dù khi ấy Lăng Tiêu không phải là thiếu chủ thực sự của Thiên Cẩu, nhưng Thiên Đao vẫn sai người để ý Cơ Vân Lang, nếu không nhờ việc này, cũng chẳng biết tới năm nào tháng nào mới vạch trần được chân tướng.

Tin tức vừa lan ra, Yêu Hoàng tộc lập tức trút hết cơn giận dữ lên Hắc Tri Chu,còn ba tộc khác ư, hiển nhiên vụ án này có cùng một hung thủ, nếu đã biết kết quả họ cũng không cần phải tra xét nữa.

Nhưng Hắc Tri Chu đã sát hại một hậu bối của Kỳ Lân tộc, nếu như Lân Thiếu Dật là thủ lĩnh của Hắc Tri Chu, sao gã có thể làm vậy với tộc nhân của mình? Còn nữa, làm vậy có lợi lộc gì cho gã?
Các kiểu chất vấn liên tiếp xuất hiện, tất cả mọi người đều nhìn chằm chằm vào Kỳ Lân tộc, mọi cử động của Lân Thiếu Dật đều bị giám thị, Tổ Mã cũng không dám gặp gã thêm lần nào nữa, chỉ có thể âm thầm lén liên lạc.

Sau chiến tranh ở Đông Châu, Hắc Tri Chu lại gặp phải tổn thất cực lớn.
Yêu Hoàng tộc phái người đi tiêu diệt một cứ điểm của Hắc Tri Chu, chém chết bảy tám gã cường giả cấp mười một và một cường giả cấp mười hai.

Lân Thiếu Dật vẫn chưa tỏ thái độ, gần đây thần long thấy đầu không thấy đuôi Kỳ Lân chủ đột nhiên gọi hắn tới.

Tu vi của Kỳ Lân chủ là cấp mười hai bảy sao đỉnh phong, bởi vì bản thể là Đế Vương thú cho nên còn mạnh hơn Du Chấn Thiên một chút, ông từng tham gia đại chiến viễn cổ và bị thương, về sau vẫn luôn bế quan, số lần ra mặt ít đến thương cảm, cho nên ngay cả Lân Thiếu Dật cũng không biết đến cùng thì Kỳ Lân chủ có khôi phục lại trạng thái của thời kỳ cường thịnh không.

Chỉ sợ lần triệu kiến này không đơn giản như vậy!

Lân Thiếu Dật không nắm chắc được trăm phần trăm, cho nên gã chỉ do dự một lát rồi tới gặp Kỳ Lân chủ.

Kỳ Lân tộc ở trong hư không, tất cả các tộc nhân đều ở nơi đây, Kỳ Lân chủ ở trong tòa nhà nằm trên vị trí cao nhất.

Lân Thiếu Dật bước lên bậc thang, đi nhanh tới cổng chính của tòa nhà, còn chưa gõ cửa, giọng nói thâm trầm tang thương của Kỳ Lân chủ đã vang lên, bảo gã đi vào.

"Tộc trưởng, không biết ngài gọi Thiếu Dật tới đây là có chuyện gì quan trọng?"

Ánh mắt Lân Thiếu Dật nhìn về phía bức tường nước, bên kia bức tường là một bóng người mơ hồ, Kỳ Lân chủ đứng ngay đằng sau bức tường ấy. Mặc dù nhìn thấy bóng, nhưng gã không thể cảm nhận được khí tức của ông, sở dĩ Lân Thiếu Dật không thể nào xác định được liệu thương thế của Kỳ Lân chủ đã hồi phục hay chưa cũng là vì bị bức tường nước này cản trở.

Bóng người phía sau màn nước khẽ nhúc nhích, thật lâu sau, giọng nói của Kỳ Lân chủ lại truyền tới, mang theo vẻ cổ xưa đến mơ hồ.

"Trong khoảng thời gian này, ngươi hãy ở lại trong tộc đi, không được đi đâu!"

Ánh mắt Lân Thiếu Dật lạnh lẽo, "Tộc trưởng, con..."

"Khỏi cần nhiều lời, ta đã biết hết chuyện bên ngoài, nếu như ngươi trong sạch, lời đồn sẽ tự sụp đổ." Kỳ Lân chủ dùng sự cường thế không dung tha cắt ngang lời gã.

"... Vâng!" Một lát sau, Lân Thiếu Dật thu liễm ánh mắt.

Lân Thiếu Dật đi rồi, Kỳ Lân chủ đi về phía phòng ngủ, ngồi xuống một chiếc giường đá, giường đá có khắc một trận pháp cổ xưa, hoa văn đã hơi mờ, không biết tồn tại bao nhiêu năm rồi, ánh sáng màu đỏ lóe lên, Kỳ Lân chủ ngồi phía trên đã biến mất.

Lúc xuất hiện lại, xung quanh biến thành một nơi âm u ẩm ướt, như là lao tù.

Nhưng càng đi vào bên trong, cảnh tượng càng khoáng đạt hơn, trải qua một loạt trình tự phức tạp, cuối cùng Kỳ Lân chủ xuất hiện trên một bệ thờ cổ xưa, khắp xung quanh bệ thờ là những đường vân kỳ quái, lướt qua thì có vẻ giống trận pháp, nhưng nhìn kỹ lại không phải.

Bên trong bệ thời là một bộ xương Kỳ Lân được đặt ngay ngắn, bộ xương có màu vàng kim óng ánh, tản ra uy áp khủng khiếp lờ mờ, nếu không có bệ thờ kiếm chế,có lẽ luồng uy áp này sẽ chọc thủng bầu trời.

Kỳ Lân chủ chắp tay sau lưng, đứng trước bệ thờ im lặng thật lâu, giọng nói của ông chậm rãi quanh quẩn khắp bệ thời, mang theo sự nặng nề khó nén, "Mới đảo mắt mà ngài đã mất nhiều năm như vậy, nhưng chẳng biết tại sao, ta có dự cảm, chuyện này sẽ không giấu giếm được lâu nữa, những gì ta có thể giúp ngài cũng chỉ có ngần ấy thôi..."
...

Lân Thiếu Dật bị cấm túc, rất nhiều việc không thể đích thân ra mặt, Tổ Mã đành phải thay thế, dù sao rất nhiều người đều biết thân phận của nàng, bộ lạc Cổ Mã đã rơi vào tay Hạ Âm, nàng không còn liên quan gì tới bộ lạc Cổ Mã nữa.

May mà từ xưa tới này Lân Thiếu Dật ít khi đích thân xuất hiện để xứ lý việc của Hắc Tri Chu, tất cả đều giao cho Tổ Mã và những người khác, bởi vậy sự vắng mặt của gã không gây ra ảnh hưởng gì quá lớn.

Nhưng lửa giận của Yêu Hoàng tộc, Chân Long tộc và Huyền Quy tộc không dễ dập tắt như vậy, nhất là khi đã điều ra được cái chết của Cơ Vân Lang có liên quan tới Hắc Tri Chu, Cơ Hách không từ bỏ ý đồ, lão luôn kích động Chân Long tộc và Huyền Quy tộc đối đầu với Hắc Tri Chu. Hiện tại, Hắc Tri Chu đã không dám liều lĩnh như trước.

Tổ Mã xin chỉ thị từ Lân Thiếu Dật một lần cuối cùng, sau đó quyết định ở ẩn một thời gian, cho Hắc Tri Chu có thời gian tĩnh dưỡng, tình cờ là mấy tháng sau đại hội đan sư cũng sẽ diễn ra, đến lúc ấy Tổ Mã vẫn phải tham dự.

Về phần ước định với Lăng Tiêu, không cần phải nói, đương nhiên là giải quyết ở đại hội rồi.
Sau khi Hắc Tri Chu yên tĩnh lại, thế cục hỗn loại ở Tây Cảnh mới nguôi dần,mấy năm qua các thế lực lớn đã tổn thất không ít cường giả, có điều lời đồn không được dập tắt cùng chiến tranh, ngược lại càng ngày càng lan ra mãnh liệt,bởi vì chuyện Lân Thiếu Dật cấm túc đã truyền ra, rất nhiều người đều nghĩ đây chính là lý do Hắc Tri Chu thu tay lại.

Tây Cảnh vừa yên ổn, bên phía Nam Lục cũng dần dần bình tĩnh.

Chương 663: Báo danh
Trong khoảng thời gian này, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu cũng chú ý tới tình huống ở Nam Lục.
Sau khi Tả Diễm đột phá tới Thánh cảnh, Thương Minh vẫn thắng thế trong trận chiến với gia tộc Xích Huyết, cho dù có gia tộc của Ngân phu nhân nhúng tay cũng vô dụng.

Chân Long tộc đã nợ Du Tiểu Mặc một ân tình cực lớn, mà Du Tiểu Mặc lại thân thiết với Thương Minh, cho nên lúc Ngân Long tộc tới cửa xin giúp đỡ, Chân Long tộc từ chối rất thẳng thừng.

Ngân phu nhân là vợ cả của Du Chấn Thiên, Ngân Long tộc muốn nhúng tay cũng không có gì đáng trách, nhưng Chân Long tộc đâu có lý do gì để ra tay, trừ khi họ chịu vì Ngân Long tộc mà trở mặt với Thương Minh. Hiển nhiên là không đời nào, Thương Minh làm ăn lớn, phạm vi liên quan cũng cực lớn, thậm chí mạng lưới tình báo của họ trải rộng khắp đại lục Thông Thiên, đắc tội họ không có gì tốt.

Chân Long tộc không muốn ra tay, gia tộc Xích Huyết và Ngân Long tộc đành phải dựa vào chính mình.

Du Chấn Thiên vẫn luôn muốn tăng thêm cho gia tộc Xích Huyết một cường giả Thánh cảnh nữa, bởi vì nếu như không có Ngân Long tộc hỗ trợ, gia tộc Xích Huyết vẫn thấp hơn Thương Minh một cái đầu, trừ phi chém chết Tả Diễm.

Việc này càng bất khả phi, nếu như Du Chấn Thiên ra tay, Phó Thương Khung cũng sẽ ra tay, cuối cùng, cuộc chiến như một sợi dây thừng, càng xoắn càng chặt,lúc nào cũng có thể đứt đoạn, hai bên đã tổn thất không ít nhân lực và tiền bạc.

Cuối cùng nhờ có Đan Sư Công Hội và Ngự Thú Công hội ra mặt hòa giải, hai bên đều đồng ý tạm thời đình chiến, đợi đại hội đan sư qua rồi nói sau.

Đến lúc này, cuối cùng đại lục Thông Thiên cũng chào đón khoảng thời gian yên bình hiếm thấy.
Mọi người bắt đầu nghỉ ngơi dưỡng sức.

Du Tiểu Mặc sống ở sơn mạch Quỷ Trủng cũng thoải mái lắm, sau khi Hắc Tri Chuyên tĩnh, Lăng Tiêu cũng không cần phải chạy qua Quỷ Khốc Nhai để thương thảo với Thiên Đao nữa, họ đều biết Lân Thiếu Dật đã bị cấm túc, chẳng biết bao giờ mới được thả.

Mấy tháng sau đó, Du Tiểu Mặc ngẫu nhiên luyện đan, ngẫu nhiên vào không gian tu luyện, chuyện về Ngũ Phúc Linh Nhãn cực phẩm hắn cũng không gạt mọi người.

Tuy thứ này tốt thật, nhưng hai người độc chiếm thì quá ích kỷ, một là vì Linh Nhãn cực phẩm này đã lắng đọng rất lâu, mãi tới khi bọn hắt xuất hiện mới được khám phá ra, đừng nghĩ một mét vuông là ít, chỉ mỗi Linh Nhãn hạ phẩm thôi mà đã dùng được cả mấy ngàn mấy vạn năm, vậy thì Linh Nhãn cực phẩm có dùng nhiều cũng phải được mấy ngàn năm ấy chứ.

Hơn nữa Linh Nhãn cực phẩm cũng chẳng phải là bí mật gì.

Đương nhiên nguyên nhân là do Lân Thiếu Dật, nếu biết Linh Nhãn cực phẩm đã nằm trong tay họ, sao gã có thể để họ sống thoải mái được, hơn nữa gã đã biết tin tức là do Thiên Cẩu truyền ra.

Ăn miếng trả miếng, ăn miếng trả miếng!

Lân Thiếu Dật cho người truyền tin tức về Linh Nhãn cực phẩm ra, hơn nữa còn ám chỉ họ lấy được ở Đông Châu.

Khỏi cần nói rõ ràng, dùng trí thông minh của Mặc Sĩ Tây Nguyên, nhất định sẽ liên tưởng tới những sự kiện kỳ quái liên tiếp xảy ra ở bộ lạc, sau khi hai gã áo đen kia trốn đi đã không còn thấy tăm hơi, bọn họ tìm mãi cũng chẳng thấy dấu vết.

Nói sao thì, chuyện này đã gieo một hạt giống khó chịu trong lòng Mặc Sĩ Tây Nguyên, còn có thể bùng nổ hay không thì phải xem thời gian đã.

Đối với việc này, Du Tiểu Mặc không để ý.

Hai vị sư huynh hắn quan tâm nhất đã ở đây, Mặc Sĩ Tây Nguyên có khó chịu với họ thì sao chứ, chẳng lẽ lão còn chạy tới sơn mạch Quỷ Trủng để đòi họ một lời giải thích.

Chưa kể, sau chiến tranh Đông Châu, bộ lạc Thủy Tây đã bị tổn thất nặng nề,không thể hồi phục nguyên khí trong một thời gian ngắn, vì thế ít nhất là trong vòng trăm năm nữa, bọn họ hoàn toàn không cần lo lắng bộ lạc Thủy Tây sẽ liên thủ với người khác.

Nếu Linh Nhãn cực phẩm đã bị bại lộ, Du Tiểu Mặc cũng rời Ngũ Phúc Linh Nhãn ra.

Đến bây giờ không gian của hắn vẫn là một bí mật, mặc dù đã có vài người biết,nhưng đều là người đáng tin cậy, hơn nữa mấy thứ như bí mật ấy mà, càng ít người biết càng tốt, kể cả là người mình tín nhiệm đến mấy cũng có ngày hớ miệng.

Sau khi Ngũ Phúc Linh Nhãn được công khai, nhóm hưởng phúc đầu tiên chính là khế ước thú của Du Tiểu Mặc.

Có một chủ nhân dễ tính, đám Xà Cầu bày tỏ: hoàn toàn không cần khách khí với chủ nhân, đúng lúc không có nhiệm vụ, cả một đám đều chạy về.

Căng thẳng nhất là Đại Bàng, Hoàng Thử thú và Lam Cầu, nhất là Lam Cầu, đại khái là muốn dẫn các huynh đệ của mình tới tu luyện cùng, cho nên biển hiện quy củ ghê lắm.

Du Tiểu Mặc đã sớm đoán được tâm tư của Lam Cầu, cho Thất Tội thú tu luyện bên cạnh Linh Nhãn thì cũng được thôi, nhưng họ phải gia nhập Thiên Cẩu, điều này không có nghĩa là bị hạn chế tự do cá nhân, bởi vì ngoại trừ lúc có nhiệm vụ,bình thường các thành viên của Thiên Cẩu đều thích gì làm nấy.

Ngày hôm sau, Lam Cầu mang theo tin tức tới.

Vì huynh đệ Tham Lang của họ, Tham Lang của ngày hôm này chỉ còn là một viên nội đan, nếu được Linh Nhãn cực phẩm nuôi dưỡng, chỉ có lợi chứ không có hại,hơn nữa Du Tiểu Mặc có ân với họ, vì vậy tất cả đều nhất trí đồng ý gia nhập Thiên Cẩu.

Cứ như vậy, trước kia Thiên Cẩu chỉ có mười ba thành viên, tính cả Lân Cổ, bây giờ đã biến thành ba mươi mấy người, hơn nữa tu vi thấp nhất cũng là cấp mười một một sao.

Thời gian thấm thoắt trôi qua.
Trong sự chờ mong của mọi người, đại hội đan sư đã được tổ chức.

Mấy tháng vừa qua, thực lực của mọi người đều tăng không ít, có công cụ gian lận như Linh Nhãn cực phẩm, muốn không tăng cũng khó lắm, có điều vì bị sử dụng quá đà, dịch ngũ sắc giảm bớt rất nhanh.

Cũng thời điểm này, Hắc Tri Chu đã nhiều lần phái người lẻn vào sơn mạch Quỷ Trủng để nghe ngóng về Linh Nhãn cực phẩm, nhưng ai nấy đều kín miệng, mà bây giờ sơn mạch Quỷ Trủng đã gần như biến thành địa bàn của họ, khắp nơi đều có tai mắt của Hoàng Thử thú, chỉ cần có kẻ lạ mặt vào là biết ngay, cho nên người Hắc Tri Chu phái tới đều lui về trong vô vọng, hoặc vĩnh viễn ở lại sơn mạch Quỷ Trủng này.

Chẳng qua nếu như Lân Thiếu Dật không bị Kỳ Lân chủ cấm túc, có lẽ kẻ mọi người phải đối mặt chính là bản thân Lân Thiếu Dật rồi.

Để kế hoạch phát triển thuận lợi, Lân Thiếu Dật đã muốn bất chấp tất cả để lấy được Linh Nhãn cực phẩm, chỉ tiếc là mọi chuyện lại trùng hợp như vậy đấy, ngay tới Lăng Tiêu cũng không ngờ được, bởi vì y cũng đang đợi Lân Thiếu Dật tới đây.

Địa điểm tổ chức đại hội đan sư là Trung Thiên, nhưng không phải ở Tiêu Dao Viện, mà là ở Thông Thiên Điện.

Đây không phải là tin mới, từ sau khi Lăng Tiêu kéo người tới người phá hủy Thông Thiên Điện, Thông Thiên Đế đã dẫn thuộc hạ biến mất không thấy bóng dáng,Thông Thiên Điện cũng bị bỏ hoang.

Tiêu Dao Viện đã san Thông Thiên Điện đổ nát thành đất bằng, sau đó xây lại một tòa nhà đơn giản nhưng rộng lớn, bởi vì không biết có bao nhiêu đan sư tới tham dự, cho nên họ biến đa số diện tích trống thành một quảng trường khổng lồ.

Thời điểm Du Tiểu Mặc chạy tới, suýt nữa thì đã bị đám đông chằng chịt trên quảng trường làm cho mù mắt.

Mặc dù hỗn loạn ở đại lục Thông Thiên mới diễn ra vài năm, nhưng phạm vi liên lụy rất rộng, Du Tiểu Mặc cứ tưởng trong thời gian ngắn như vậy chắc sẽ không mấy ai tới tham dự đại hội đan sư chứ.

Chỉ là hắn quên một điểm.
Đại hội đan sư do Thông Thiên Đế tổ chức chỉ hạn chế cho đan sư thải cấp tham gia, nhưng sau khi Tiêu Dao Viện chịu trách nhiệm, họ mở cửa rộng hơn, nói cách khác là đan sư cấp mười cũng có thể tham dự.

Chưa kể Du Tiểu Mặc đã đánh giá thấp sự hấp dẫn của phẩm thủy đối với các đan sư. Hắn không biết, thực ra phẩm thủy còn tốt hơn giải thưởng bình thường của Thông Thiên Điện, đa số không thích những thứ hư vô mờ mịt kia, bọn muốn hàng thật kìa.

"Đúng là quá đồ sộ!"
Du Tiểu Mặc cảm thán, còn hoành tráng hơn lúc Tiêu Dao Viện tuyển sinh.

Lăng Tiêu vỗ vỗ đầu hắn, "Không nên xem thường sức hấp dẫn của phẩm thủy,hơn nữa đây là lần đầu tiên Tiêu Dao Viện tổ chức đại hội đan sư, không hạn chế nghiêm khắc đối với đan sư báo danh tham gia tranh tài, cho nên nơi này có rất nhiều đan sư lão luyện, họ tới vì phẩm thủy, tiếp theo em sẽ có một trận chiến ác liệt đây."

"Nói như vậy, đối thủ của em không chỉ có Tổ Mã." Du Tiểu Mặc cảm nhận được rất nhiều khí thế cường hãn trên quảng trường, xem ra đều là những người lão luyện, trước kia hắn còn tưởng lục phẩm ngũ phẩm không nhiều, bây giờ mới biết, tất cả đều kín đáo, ẩn náu rất sâu.

"Đi báo danh trước đã."

"Được!"

Hôm nay không phải là ngày đại hội bắt đầu, trước khi bắt đầu phải báo danh,địa điểm chính là quảng trường, nếu ở trung tâm thành thì chắc phải tắc đường thảm thiết lắm.

Sau khi báo danh xong, ba ngày sau mới là thời gian đại hội diễn ra.
Du Tiểu Mặc không thông báo cho đám Kiều Vô Tinh, nhưng hắn biết chắc chắn họ sẽ tham gia, tuy có thể không sánh được những đan sư lão luyện, nhưng vẫn là câu nói ấy, rèn luyện quan trọng hơn.

Vì rất đông, bọn hắn đợi mất nửa canh giờ.
Báo danh xong, hai người đi theo dòng người rời khỏi quảng trường tới trung tâm thành.

Đại hội đan sư được tổ chức cũng kéo kinh tế của thành Trung Tâm lên, hôm nay tất cả các tửu lâu, quán rượu hay khách sạn ở thành Trung Tâm đều kín người,mấy tửu lâu lớn thì càng đông đúc hơn.

Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu tới khá trễ, rất nhiều tửu lâu đã hết phòng, bọn hắn đi dạo một canh giờ, mãi tới khi mặt trời sắp xuống núi mới tìm được một tửu lâu có cấp bậc cực cao trên con đường phồn hoa nhất, chính là tửu lâu Vô Song.

Tìm hiểu mới biết, hóa ra tửu lâu Vô Song có yêu cầu với khách nghỉ lại, không phải là đan sư tam phẩm trở lên thì không được vào.

Gom đủ oán hận luôn!

Chương 664: Tầng lầu
Nếu đại hội đan sư không được tổ chức, chắc cũng không ai biết đến cùng thì đại lục Thông Thiên có bao nhiêu đan sư thải cấp cao phẩm và trung phẩm, đa số những người này đều là cao nhân lánh đời, rất nhiều gương mặt xa lạ.

Du Tiểu Mặc cứ tưởng nếu tửu lâu có yêu cầu với tu vi của khách thì chắc người nghỉ lại nơi này sẽ không quá nhiều, nhưng hắn đã quên, đan sư có tu vi càng cao thì sự kiêu ngạo bên trong họ càng lớn hơn, đương nhiên không phải đan sư nào cũng vậy, nhưng đa số đều có đức hạnh như thế đấy.

Tửu lâu chỉ cho đan sư tam phẩm trở lên nghỉ lại, một vài đan sư bỗng cảm thấy ưu việt, cảm giác mình là đan sư tam phẩm nên mới được vào tửu lâu Vô Song, còn đám đan sư kia vì không đủ tu vi nên mới nghỉ lại trong tửu lâu khác.

Vừa so sánh như vậy, bọn họ sẽ cảm giác mình tài trí hơn người, sau đó tin tức lan rộng, sẽ càng có nhiều đan sư thải cấp chạy tới tửu lâu Vô Song hơn.

Vừa nói tới tửu lâu Vô Song, Du Tiểu Mặc lại nhớ tới Kiều Vô Song, hắn là em họ của Kiều Vô Tinh, thường ở Ngự Thú Công Hội bên phía Nam Lục.

Du Tiểu Mặc nghi ngờ, liệu tửu lâu Vô Song này có liên quan đến Kiều Vô Song không nhỉ.

Ban đầu họ muốn tới tửu lâu Song Ngư kìa, dù sao ở đó cũng có người quen, nhưng giữa đường lại nghe nói con phố gần tửu lâu Vô Song còn náo nhiệt hơn chỗ này nhiều, phải nói là bước một bước là dẫm vào chân người khác, suýt nữa còn xảy ra sự cố dẫm đạp lên nhau, không cần nghĩ cũng biết lúc này tửu lâu đã chật kín chỗ rồi, phòng trọ cũng kín, cho nên Du Tiểu Mặc quyết định không đi nữa mà tới tửu lâu Vô Song này.

Hai người bước vào tửu lâu, trước quầy đã có rất nhiều đan sư xếp hàng, bọn họ đều đến nghỉ lại.
Du Tiểu Mặc kéo Lăng Tiêu xếp hàng rất quy củ, trước mặt họ có một lão giả tóc trắng, một nam nhân có cơ bắp phát triển quá mức và phía đầu là một người có khuôn mặt hơi bỉ ổi, lưng còng, vóc dáng hơi thấp, người nọ đang nói chuyện với chưởng quầy.

"Lão già, ngươi nói xem, vì sao lão tử không thể nghỉ lại tửu lâu này?" Nam tử lưng còng tức giận đập mạnh xuống quầy hàng, quầy hàng lung lay, suýt nữa thì sụp.

Du Tiểu Mặc đứng phía sau nghiêng đầu ngó.
Những người khác đã sớm thấy mà không thể trách.

Từ sáng nay cho tới giờ đã phát sinh những chuyện thế này không dưới mười lần,một vài người tự thấy tu vi cao, thân phận còn là đan sư thải cấp đều chạy tới tửu lâu Vô Song.

Nhưng mà, những đan sư này đều có tu vi từ tam phẩm trở xuống.

"Vị khách nhân này, tửu lâu Vô Song có yêu cầu khách nhân nghỉ lại phải có tu vi từ tam phẩm trở lên, tính cả đan sư tam phẩm, ngài là đan sư nhị phẩm,xin thứ cho chúng ta không thể tiếp đãi ngài." Chưởng quầy cũng không bị người đàn ông lưng còng kia quát nạt mà tức giận, ngược lại còn khách khí hơn,thái độ đối xử vẫn cung kính như trước.

"Đây là thứ quy định khốn kiếp gì vậy? Lão tử ta cứ muốn ở đây đấy!"Người đàn ông lưng còng lên giọng gây sự, biểu hiện rất có dáng "ta là vô lại".

Chưởng quầy không chút hoang mang, mỉm cười nhân tiện nói: "Vị khách nhân này, quy củ chính là quy củ, tiểu nhân chỉ là một chưởng quầy, không thể quyết định được, nếu như ngài thật sự muốn nghỉ lại, cũng được thôi, chỉ cần thiếu gia của chúng ta gật đầu là được."

Người nọ hừ hừ, "Thiếu gia của các ngươi là ai, gọi hắn ra đây!"

Chưởng quầy cười nói: "Khách nhân, tình cờ là hôm nay thiếu gia của chúng ta không có mặt trong tửu lâu, nếu ngài thật sự muốn gặp thiếu gia, ta có thể nói chỗ đường ca của thiếu gia nói cho ngài, ngài ấy cũng có thể làm chủ."

"Đường ca, ai thế?" Người đàn ông lưng cùng khoanh tay trước ngực,nét mặt khinh miệt.
Chưởng quầy cười tủm tỉm: "Đường ca của thiếu gia tên là Kiều Vô Tinh,chắc bây giờ đang ở trong Ngự Thú Công hội, ngài chỉ cần đến cửa lớn của Ngự Thú Công hội gọi tên Vô Tinh thiếu gia là được, có người sẽ nói cho ngài ngay,ngài không quen Vô Tinh thiếu gia cũng không sao, sư phụ của Vô Tinh thiếu gia là Thân lão, một trong những vị bề trên của Ngự Thú Công hội, chắc ngài phải nhận ra ông ấy."

Người nọ lập tức run rẩy.
Há lại chỉ nhận ra, đúng là quen tới mức không thể quen hơn được ấy chứ.

Thân lão đại danh đỉnh đỉnh, chỉ cần là đan sư thì làm gì có ai chưa từng nghe thấy tên ông ta, vì chuyện này mà đi tìm Thân lão ư? Có mấy cái mạng cũng không đủ.

Cuối cùng người đàn ông lưng còng ảo não rời đi, hóa ra chỗ dựa sau lưng của tửu lâu Vô Song lại là Ngự Thú Công hội, khó trách họ lại dám hạn chế tu vi của khách nghỉ chân.

Người vây xem ở đại sảnh lập tức cười vang.

Du Tiểu Mặc nghe được đối thoại của họ mà kinh ngạc, không ngờ tửu lâu Vô Song lại đúng là sản nghiệp của Kiều Vô Song thật, hắn chỉ gặp mặt Kiều Vô Song có một lần nhưng rất có thiện cảm, đáng tiếc là Kiều Vô Song vẫn luôn ở Nam Lục,cho nên bọn họ gần như chẳng có cơ hội gặp mặt.

Người nam nhân và lão giả đứng trước Du Tiểu Mặc có tu vi theo thứ tự làm tam phẩm và tứ phẩm, cả hai người đều nhẹ nhàng thông qua.

Thái độ của chưởng quầy rất cung kính, lập tức mời một gã tiểu nhị dẫn họ tới lầu ba và lầu bốn, tửu lâu Vô Song có tổng cộng sáu tầng, mỗi tầng tương đương với cấp bậc của đan sư, nói cách khác cấp bậc càng cao, căn phòng sẽ ở tầng càng cao.

Cuối cùng cũng đến phiên Du Tiểu Mặc.
Bởi vì phát sinh sự kiện của người đàn ông lưng còng nọ, phía sau hắn đã có thêm hai hàng người rồi.

Bọn họ đều bực bội vì chờ đợi, Du Tiểu Mặc đứng trước cũng cảm nhận được tâm trạng của họ cơ mà, có điều chắc là vì nghe được đối thoại của chưởng quầy và người nọ, cuối cùng nguyên một đám đều yên tĩnh lại.

"Hai vị khách nhân đều là đan sư?" Chưởng quầy nhìn Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu một chút, cuối cùng ánh mắt rơi vào trên người Lăng Tiêu, đại khái là bởi vì nhìn y có vẻ lợi hại ghê lắm.

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật giật, "Ta là đan sư, hắn không phải, chỗ các vị có cho dẫn theo người ở cùng không?"

Nét mặt chưởng quầy hơi cứng lại, ánh mắt kinh ngạc nhìn về phía Du Tiểu Mặc,vội nói: "Có thể, chỉ cần không nhiều hơn hai người là được, xin hỏi tu vi của khách nhân?"

Thực lực của chưởng quầy không đủ, cho nên không thể đoán được tu vi của những người mạnh hơn mình, nhưng dù là vậy thì cũng không thể nói hươu nói vượn trước mặt chưởng quầy được đâu, bởi vì tửu lâu Vô Song còn có phương pháp kiểm tra nữa, quy củ một chút, tránh đến lúc ấy lại bẽ mặt.

Du Tiểu Mặc không trả lời ngay mà hỏi ngược lại: "Ta vừa nghe nói cấp bậc càng cao thì càng được ở tầng cao hơn, cái này có gì khác nhau?"

"Đương nhiên là có." Chưởng quầy rất kiên nhãn giải đáp, "Nếu là đan sư ngũ phẩm hay lục phẩm, tửu lâu sẽ cho họ ở một căn phòng thoải mái, hơn nữa miễn toàn bộ phí tổn của họ, để họ ở lại tới khi đại hội chấm dứt mới nối,còn nữa, tửu lâu của chúng ta sẽ mời họ tham dư buổi tụ hội đan sư cao phẩm, có thể giao đổi kinh nghiệm, cũng có thể giao dịch."

Du Tiểu Mặc gật đầu hiểu rõ, ban đầu hắn còn định báo cáo sai tu vi cơ, ví dụ như tam phẩm hay tứ phẩm tầm tầm đó, dù sao lục phẩm cũng gây chú ý quá, hơn nữa kẻ thù của hắn nhiều như vậy, phải ít xuất hiện một chút, cơ mà miễn phí hả, vậy quên hết những thứ liệt kê ở trên đi nha.

"Xin hỏi tu vi của khách nhân?" Chưởng quầy thấy hắn không còn thắc mắc nữa, hỏi lại.

Du Tiểu Mặc đảo mắt một vòng, cười tủm tỉm đáp: "Ngũ phẩm."

Chưởng quầy hơi sửng sốt.

Mấy người đang vừa nói chuyện phiếm vừa dựng tai nghe lén trong đại sảnh cũng yên tĩnh, rất nhiều ánh mắt ngạc nhiên trắng trợn đánh giá Du Tiểu Mặc.

Mặc dù nói tu vi tăng cũng có thể ăn gian tuổi bề ngoài, muốn trẻ thế nào cũng được, nhưng không có mấy lão gia hỏa dám cưa sừng làm nghé, bởi vì rất dễ bị người đàm tiếu.

Còn Du Tiểu Mặc lại quá trẻ, hình như bề ngoài của hắn đã mãi mãi dừng lại ở thời điểm mười tám tuổi, làn da cũng được linh thủy dưỡng cho trắng nõn trắng nà, càng nhìn càng thấy giống mười sáu mười bảy tuổi thôi, hắn vừa xuất hiện,mọi người cũng không nghĩ nhiều, còn tưởng hắn tối đa là tam phẩm.

Ai ngờ hắn vừa lên tiếng đã nói ngũ phẩm, ngoại trừ khó tin thì mọi người đều nghĩ: liệu đằng sau vẻ bề ngoài non nớt kia có phải là một lão già tóc trắng xóa không, nhưng cũng có nhiều người nghĩ xấu, họ cảm thấy Du Tiểu Mặc đang nói láo, chắc là muốn hưởng thụ ưu đãi mà chưởng quầy nói đây mà.

"Xùy~~!"

Trong đại sảnh lập tức có người phát ra tiếng cười nhạo.

"Thời buổi này da mặt người ta cũng dày quá cơ!" Không biết ai nói một câu như thế.
Những người khác liền phụ họa theo: "Đúng là ở đâu cũng có mấy kẻ không biết sống chết, chúng ta cứ đợi hắn bẽ mặt đi, ta không tin hắn có thể đi lên được."

"Hay là đánh cuộc đi, chúng ta cược xem hắn có thể đi lên lầu mấy."Có người đề nghị.

"Được, ta cá là lầu bốn."

"Ta cá là lầu ba."
...

Âm thanh ầm ĩ khắp đại sảnh rơi vào trong tai Du Tiểu Mặc, hắn buồn phiền,chẳng lẽ nhìn mặt hắn giống người đi cầu thang còn ngã lắm hả, vậy thì sống quá thất bại á!

"Lăng Tiêu, có chuyện gì thế?" Du Tiểu Mặc đi theo chưởng quầy lên phòng, vừa xáp lại gần Lăng Tiêu thì thào hỏi, loại cảm giác mọi người đều biết có hắn không biết thế này khó chịu quá đi mất.

Lăng Tiêu bình tĩnh nói: "Hiển nhiên là mỗi tầng của tửu lâu Vô Song đều thiết lập một vài thứ căn cứ vào tu vi của đan sư, nếu em là đan sư tứ phẩm,vậy thì em có bò cũng không lên nổi tầng năm đâu."

Du Tiểu Mặc sờ mũi một cái, hắn là đan sư lục phẩm à nha, đừng nói là ngũ phẩm,dù lên tầng sáu cũng không vấn đề, tầng năm là gì chớ, vậy mà bảo hắn không lên nổi tầng ba sao, không biết không thể nhìn người bằng bề ngoài, nước biển không thể đong bằng đấu hả!

Chương 665: Giao dịch hội
Để xem tường tận cảnh Du Tiểu Mặc bẽ mặt, còn có hai người đi sát ngay sau họ.

Du Tiểu Mặc quay lại nhìn mà muốn bó tay luôn, đúng là một đám người nhàm chán,nhìn hắn non nớt thì sao chứ, hắn là đan sư ngũ phẩm thì thế nào, liệu hắn có nên may mắn mình chỉ nói ngũ phẩm thôi không, nếu nói lục phẩm, có khi tất cả mọi người lại cười đến rụng răng cũng nên?

Người bình tĩnh nhất là chưởng quầy, dẫn bọn hắn lên thẳng lầu năm.

Nghe thì có vẻ tầng năm ở rất cao, nhưng thực ra cũng không cao lắm, đi mấy bước đã tới.
Chưởng quầy đứng ở đầu bậc thang, đưa tay nói với Du Tiểu Mặc: "Xin mời!Khách nhân cứ đi thẳng lên, phòng của khách nhân là phòng số ba bên tay trái,đây là thẻ vào phòng, khách nhân muốn trả phòng chỉ cần đưa thẻ này tới quầy hàng bên kia là được." Nói xong liền đưa cho hắn một tấm thẻ nhỏ màu đen.

Du Tiểu Mặc nhận lấy thẻ, gật gật đầu, "Đa tạ!"

"Tiểu nhân chỉ làm việc theo phận sự!" Chưởng quầy cười khẽ một tiếng, sau đó xoay người xuống lầu luôn, không hề có ý định đợi.

Hai người đi theo phía sau quay sang nhìn nhau, bình thường nếu như khách báo cáo sai tu vi, chưởng quầy sẽ đi theo cả quãng đường, miễn cho khách nhân giận dữ vì mất mặt, nhưng lần này chưởng quầy không hề đi theo, chẳng lẽ tu vi của người này thực sự là ngũ phẩm?

Phía dưới, đám người cược Du Tiểu Mặc không đi lên nổi lầu ba với lầu bốn đã sớm lộ ra nét mặt khó chịu, trong miệng càu nhàu xui xẻo.

Du Tiểu Mặc tiện tay cất thẻ, liếc nhìn hai người đứng dưới chuẩn bị xem kịch vui, khóe miệng hơi cong, nắm tay Lăng Tiêu thoải mái bước lên tầng năm.

Hai người kia xám mặt, chán nản bỏ xuống lầu, không ngờ lại là đan sư ngũ phẩm thật, quá quá khó tin, giờ thì hay rồi, vậy mà đắc tội với một đan sư thải cấp ngũ phẩm, chỉ hy vọng người nọ đại nhân đại lượng đừng ghi hận họ.

Du Tiểu Mặc không đọc được suy nghĩ của họ, bằng không thì hắn sẽ cười nhạo một phen cho coi.

Nếu biết đã đắc tội người, vì sao lúc nãy còn đòi cá cược, đúng là thiếu não.

Du Tiểu Mặc dùng thẻ mở ra căn phòng thứ ba bên trái, mặc dù đan sư ngũ phẩm kém hơn đan sư lục phẩm một bậc, nhưng cũng là đan sư cao phẩm hiếm hoi, đương nhiên tửu lâu Vô Song sẽ chuẩn bị một gian phòng khá tốt.

Phòng rất rộng, tương đương với một phòng tổng thống ở hiện đại rồi, vật liệu để xây phòng là gỗ có thể cách âm, vừa đóng cửa, bất cứ âm thanh gì cũng bị cản lại ở bên ngoài, đúng là nơi tuyệt hảo để tu luyện.

"Quả là thoải mái, miễn phí mà cũng tốt như vậy." Du Tiểu Mặc nhào lên giường, cọ cọ má vào chăn bông mềm mại, phát ra tiếng thở dài dễ chịu.

Lăng Tiêu ngồi bên giường, "Đan sư ngũ, lục phẩm cũng coi như là sự tồn tại đứng đầu đại lục, tửu lâu Vô Song không thiếu mấy linh tinh, lại nhận được thiện cảm từ những đan sư này, cớ sao không làm."

"Nói cũng đúng."

Ngày hôm sau, chưởng quầy đưa cho Du Tiểu Mặc một tấm thiếp mời.

Là thiệp của buổi tụ hội đã nói lúc trước, do mấy tửu lâu lớn ở thành Trung Tâm chung tay tổ chức, mời tất cả các đan sư cao phẩm tham gia, cũng là ngũ phẩm và lục phẩm đó, còn thất phẩm hả, hiện tại vẫn chưa xuất hiện, ngay cả Tổ Mã cũng chưa được coi là thất phẩm.

Có điều Tổ Mã là người của Hắc Tri Chu, rất có thể nàng sẽ không tham gia.

Thời gian tụ hội là tối mai, địa điểm là ngay một tiệm cầm đồ nằm ở con phố phía sau tửu lâu Vô Song, trên thực tế đây là một địa điểm giao dịch, tụ hội cũng không phải là một cuộc tụ hội đơn thuần, trong đó còn bao gồm một giao dịch hội, người hứng thú có thể tham gia, giao lưu sẽ diễn ra vào cuối buổi.

Du Tiểu Mặc nhận thiếp mời cũng tỏ vẻ sẽ tham gia.

Dù sao còn có hai ngày, không làm gì thì cũng nhàn rỗi, đi xem sao cũng tốt,nếu gặp được người quen thì càng tốt hơn.

"Thông báo đi, đến lúc đó có thể hỏi họ về tình huống của đại hội đan sư." Lăng Tiêu nằm trên giường, buồn chán đề nghị.

Đêm đó Du Tiểu Mặc đi tìm chưởng quầy, ông chủ của quán rượu là Kiều Vô Song,chắc chắn chưởng quầy sẽ có cách thông báo ngay cho họ, còn nữa, hắn cảm thấy chưởng quầy không kiêu ngạo không siểm nịnh, không quan tâm thiệt hơn, chắc làm việc sẽ lưu loát lắm.

Quả nhiên, đối với việc hắn muốn tìm Kiều Vô Tinh, chưởng quầy không hề bất ngờ, ngược lại còn cười nói với hắn: "Du công tử, tiểu nhân lập tức phái người đi thông báo cho Vô Tinh thiếu gia."

"Ơ, ông biết ta?" Du Tiểu Mặc giật mình hỏi.

Chưởng quầy cười: "Du công tử là bằng hữu của hai vị thiếu gia, đương nhiên là tiểu nhân phải nhận ra ngài rồi." Ban đầu chưởng quầy còn định tự chủ trương nói tin tức này cho Vô Tinh thiếu gia, nhưng lại lo Du Tiểu Mặc không muốn để Vô Tinh thiếu gia biết, liền do dự mãi, bây giờ thì tốt rồi.

Tốc độ của chưởng quầy rất nhanh, cùng ngày đã truyền lại tin tức của Kiều Vô Tinh cho hắn.
Bởi vì hiện tại Kiều Vô Tinh có việc bận, cho nên không thể tới tìm họ ngay,nhưng có nhờ chưởng quầy nói lại đêm lại sẽ gặp ở tụ hội, cả hắn và Cửu Dạ đều tới.

Du Tiểu Mặc đóng cửa lại, chạy vào trong phòng, nhào tới trước mặt Lăng Tiêu đang nhắm mắt dưỡng thần, "Em vừa mới hỏi chưởng quầy, có thể dẫn người cùng tham gia tụ hội, đến lúc ấy anh đi cùng em đi."

Lăng Tiêu mở hé mắt, "Ta cũng định đi cùng, có lẽ người tham gia tụ hội lần này không chỉ có đan sư."

Buổi tối ngày hôm sau.

Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu đứng trước cửa tiệm cầm đồ, nhìn bảng hiệu lung lay sắp đổ, cảm thấy thật là câm nín.

Quả là thâm tàng bất lộ, ngay cả ở thế giới này cũng không ngoại lệ, nơi càng rách rưới càng có khả năng chứa càn khôn...

Hai người đi vào tiệm cầm đồ, ông chủ tiệm là một lão giả con mắt nheo lại chỉ còn đúng một đường nhỏ, thấy họ bước vào liền đi tới.

Du Tiểu Mặc không đợi lão lên tiếng, thẳng thắn đưa tấm thiệp màu đen ra, lão giả há to miệng, không nói gì mà chỉ yên lặng nhận lấy tấm thiệp.

"Mời đi theo ta."

Lão giả đi tới hậu viện, bên trong còn có một cánh cửa ngầm, phía sau cửa ngầm là một lối đi màu đen, khá rộng rãi, có thể đi song song bốn người, lão giả đưa cho họ hai chiếc áo choàng đen, áo choàng đen có hiệu quả ngăn người khác thăm dò, có một số người không muốn để người khác nhìn thấy diện mạo, cho nên mới mặc áo choàng đen, nhưng cũng có thể không mặc, dù sao đây cũng là một buổi tụ hội giao lưu.

Tụ hội chia làm hai phần, phần đầu chính là giao dịch hội, sau khi giao dịch hội kết thúc sẽ tới thời gian giao lưu, đến lúc ấy không cần khoác áo choàng nữa.

Cuối đường có hai người trông coi, thấy lão giả, hai người lập tức mở cửa cho họ đi vào, lối đi đen kịt thoáng cái đã biến thành đại sảnh rộng rãi sáng ngời.Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc tới không muộn lắm, nhưng trong đại sảnh không có hình ảnh mọi người túm lại nói chuyện, đa số đều đứng trong góc một thân một mình.

Du Tiểu Mặc tò mò nhìn quanh, tất cả mọi người đều mặc áo choàng, hoàn toàn không phân biệt nổi ai với ai, muốn tìm ra đám Kiều Vô Tinh quá khó à nha,chẳng lẽ hắn sống hai mươi mấy năm, cuối cùng cũng được chơi trò trốn tìm trong muộn màng.

"Đám Kiều Vô Tinh không ở đây hả?" Du Tiểu Mặc không nhịn được mà hỏi Lăng Tiêu.

"Không có, chắc có lẽ bọn hắn chỉ muốn tham gia giao lưu, đợi sau khi giao dịch hội kết thúc thì biết." Lăng Tiêu đáp.

"Được rồi." Du Tiểu Mặc bất đắc dĩ nói.

Nửa canh giờ sau, giao dịch hội cũng bắt đầu.

Những người tham gia giao dịch hội đều là đan sư thải cấp cao phẩm, giao dịch cũng tiến hành giữa đan sư và đan sư, nếu một đan sư muốn tìm đồ vật nào, có thể đi lên để nói, đồng thời lấy ra thứ mình muốn trao đổi, nếu có người đồng ý sẽ tiến hành hiệp thương.

Ngoài ra còn có một vấn đề nữa, nghe nói có khả năng những đan sư tham gia đại hội lần này đều phải tự dùng linh thảo của mình, vì thế chuẩn bị trước cũng không thừa.

Ngay từ đầu không có người nào bước lên, về sau có một ông lão già nua mở đầu,hơn nữa còn hoàn thành giao dịch rất gọn gàng, mọi người nhìn mà lòng ngứa ngáy.

Du Tiểu Mặc không có gì muốn giao dịch, trong không gian của hắn đang trồng rất nhiều linh thảo đỉnh cấp, rất nhiều chủng loại, đơn thuốc thì càng không cần,có lẽ đơn thuốc của Đan Sư Công Hội và Ngự Thú Công hội cộng lại cũng chẳng nhiều bằng hắn ấy chứ, cho nên trừ phi là đơn thuốc hoặc linh thảo mà hắn không có.

Chưa tới một canh giờ, đã có rất nhiều người hoàn thành giao dịch.

Có người thất vọng, có người thắng lợi, hoặc hưng phấn, hoặc kích động, hoặc ủ rũ... Nửa canh giờ nữa, giao dịch hội dần bước vào khâu cuối cùng.

Đúng lúc này, một người vóc dáng nhỏ gầy bước lên bàn giao dịch.

Nàng đặt một hộp ngọc xuống, có thể nhìn thấy một cây linh thảo mơ hồ đằng sau lớp ngọc, một giọng nói hơi trầm vang lên: "Đây là một cây tham long thảo,nó là linh thảo cấp mười hai thượng phẩm..."

Nữ tử vừa nói, khắp đại sảnh đã vang lên âm thanh xì xào bàn tán.

Du Tiểu Mặc từ đầu tới cuối không có động tĩnh đột nhiên ngồi thẳng dậy, nhìn chằm chằm vào hộp ngọc, ánh mắt nóng rực như muốn xuyên qua lớp ngọc để nhìn thấy cây linh thảo bên trong.
Du Tiểu Mặc quay đầu nhìn về phía Lăng Tiêu, chỉ thấy nét mặt y không còn vẻ lười biếng thờ ơ ban đầu nữa, Lăng Tiêu nheo mắt, dùng nét mặt khó đoán nhìn hộp ngọc.

"Đây có phải là cây linh thảo chúng ta muốn tìm không?"

Lăng Tiêu gật đầu, "Xét theo vẻ bề ngoài thì đúng là thế, đợi lát nữa nhìn xem là biết."

Bề ngoài của tham long thảo có màu vàng hiếm thấy, rất giống nhân sâm, nhưng hình dạng lại như một con rồng, cho nên mới gọi là tham long thảo, loại linh thảo này là nguyên liệu cho linh đan thất phẩm, cực kỳ hiếm thấy, nếu ở viễn cổ, nó là một loại linh thảo có tiền cũng không mua được, nhưng bây giờ nó lại trở thành thứ vô giá trị.

Nguyên nhân rất đơn giản, đại lục Thông Thiên bây giờ không có đan sư thất phẩm, cấp cao nhất cũng chỉ có Tổ Mã mới bước được nửa chân vào ngưỡng của thất phẩm mà thôi.

Bởi vậy cho dù đạt được cây linh thảo này nhưng một là không có đơn thuốc, hai là không có thực lực thì cũng đâu có dùng được. Có người còn nói linh thảo thất phẩm là một loại phế thảo, không có tác dụng. Nói thì nói thế, giá trị của tham long thảo vẫn cao lắm, nếu tiến hành giao dịch loại linh thảo này, thường thì đều là thứ rất quý hiếm.

Sau đó toàn bộ đại sảnh chìm vào yên lặng.

Mọi người đều nhìn nữ tử, nếu không phải thứ gì quá đáng thì cũng có thể trao đổi.

Chương 666: Phá hỏng chuyện tốt
Nữ tử gánh áp lực từ tất cả mọi người, mặt không đổi sắc, giọng nói vững vàng:"Ta muốn đổi cây tham long thảo này để lấy một đơn thuốc lục phẩm, tốt nhất là đơn thuốc có thể tăng khả năng bảo vệ tính mạng."

Nữ tử vừa dứt lời, cả đại sảnh đã xôn xao.

Muốn đổi một cây tham long thảo mà chẳng biết cả đời có dùng đến hay không để lấy một đơn thuốc lục phẩm ư? Đúng là mơ hão!

Mọi người đồng loạt cảm thấy giao dịch này quá phi thực tế, cho dù chất lượng của tham long thảo là thượng phẩm hiếm thấy, nhưng giá trị thực sự của nó quá thấp, căn bản không thể nào dùng để đổi lấy một đơn thuốc lục phẩm được, huống chi đơn thuốc lục phẩm vô cũng hiếm, tuyệt đối không có ai chịu lấy ra để trao đổi.

Đại sảnh chìm vào yên lặng, mọi người đều cúi đầu suy nghĩ.

Mười lăm phút sau, vẫn không ai đáp lại giao dịch của nữ tử.

Du Tiểu Mặc nhìn nhìn mọi người, đối với hắn mà nói thì yêu cầu của nữ tử khá dễ, trong tay hắn có rất nhiều đơn thuốc lục phẩm, tùy tiện lấy ra một đơn cũng không vấn đề.

Mặc dù nữ tử đã đoán trước được hiện tượng thờ ơ này, nhưng không ai đáp ứng giao dịch làm nàng có phần thất vọng, thở dài một hơi, nàng cầm lấy hộp ngọc,đang định cất đi thì một giọng nói mềm mại đột nhiên vang lên.

"Khoan đã!"

Mọi người nhìn theo hướng âm thanh phát ra, chỉ thấy một người mặc áo choàng đen bước tới, nghe giọng thì hẳn là một phụ nữ, sau lưng nàng còn có hai người đi theo.

Du Tiểu Mặc kinh ngạc trợn tròn mắt, không ngờ cuối cùng cũng có người ra tay,hắn cũng định gọi nữ tử lại nhưng đã chậm một bước, chỉ có thể trơ mắt nhìn nữ nhân kia đi tới trước bàn giao dịch.

"Ta biết ả là ai."

Tiếng Lăng Tiêu đột nhiên vang lên bên tai hắn.

Du Tiểu Mặc quay đầu, kinh ngạc nhìn y: "Ai thế?"

Lăng Tiêu ung dung đáp: "Nếu như ta đoán không lầm, ả hẳn là nữ nhân kia."

Du Tiểu Mặc: "..." Nữ nhân kia?

Hắn vắt hết óc để suy nghĩ, trước kia Lăng Tiêu có từng nhắc tới "nữ nhân kia" không nhỉ, một lát sau, cuối cùng hắn cũng nghĩ ra được rồi.

"Hóa ra là con mụ Tổ Mã kia!"

"Không tệ." Lăng Tiêu cười ha hả.

Du Tiểu Mặc hưng phấn cực kỳ, dùng sức vỗ vỗ vai y nói: "Cứ giao cho em,em cam đoan nhất định sẽ cho ả nếm thử cảm giác ngồi tàu lượn siêu tốc."

"Ha?" Lăng Tiêu nhướn mày.

Du Tiểu Mặc giải thích: "Mà một kiểu giải trí lúc lên cao lúc xuống thấp đột ngột ấy."

Nét mặt Lăng Tiêu chợt trở nên tế nhị.

Du Tiểu Mặc không chú ý tới.

Khuôn mặt của Tổ Mã bị áo choàng che kín, chỉ lộ ra cặp mắt màu đen, ánh mắt liếc nhìn hộp ngọc, rồi lại nhìn nử tử, thản nhiên nói: "Ta muốn xem thử tham long thảo."

Trong mắt nữ tử lóe lên vẻ vui mừng, đúng là tìm được hy vọng trong khốn khó,nàng cầm lấy hộp ngọc, có chút kích động, thấy Tổ Mã đề nghị liền đáp:"Đương nhiên."

Nói xong liền mở hộp ngọc.

Chỉ thấy một luồng ánh sáng vàng óng tỏa ra, những người ngồi gần cũng hơi nheo mắt, sau đó mọi người nhìn thấy một cây linh thảo nằm trong hộp ngọc, linh thảo tản ra uy áp nhàn nhạt, những người có bản thế là yêu thú đều cảm thấy bị linh thảo áp chế.

Linh thảo đỉnh cấp có tác dụng chấn nhiếp yêu thú, mà cấp bậc của tham long thảo cực kỳ cao, cho dù người ở đây đều có thực lực rất mạnh, nhưng vẫn cảm thấy khó chịu.

"Quả nhiên là tham long thảo thượng phẩm!"

Giọng nói của Tổ Mã mang theo sự kinh hỉ cố nén.

Mấy giây sau, nử tử đóng hộp ngọc lại, dùng ánh mắt sáng quắc nhìn Tổ Mã.

Tổ Mã không chút do dự lấy ra một đơn thuốc, trên đó viết ba chữ Ngọc Lộ đan,"Ta không có linh đan bảo vệ tính mạng mà ngươi muốn, nhưng trong tay ta có một đơn thuốc lục phẩm tên là Ngọc Lộ đan, nó có công hiệu tăng tu vi, muốn đổi không?"

Nữ tử lập tức nhíu mày lại.

Trong các loại đơn thuốc thì đơn thuốc bảo vệ tính mạng và đơn thuốc có tác dụng tăng phẩm cấp của linh hồn là đắt giá nhất, loại trước dù ít nhưng vẫn có mặt trên thị trường, loại sau gần như không có, nữ tử biết không có ai chịu lấy ra, cho nên mới không nói.

Tổ Mã nói nàng không có đơn thuốc bảo vệ tính mạng, nhưng chỉ cần là người có chút đầu óc đều thấy không đáng tin, nhiều đan sư là nhân vật thành danh đã lâu, mặc dù không nhìn được thân phận dưới lớp áo choàng của đối phương, nhưng ít nhiều gì đan sư nào cũng phải có chút của để dành, loại người có thân phận như Tổ Mã thì càng phải có nhiều hơn.

Chỉ là Tổ Mã dám nói thế cũng vì có chỗ dựa.

Dưới cái nhìn của nàng, ở đây cũng chỉ có mỗi mình nàng chịu dùng đơn thuốc lục phẩm để đổi lấy tham long thảo, trừ phi nữ tử không muốn trao đổi, nếu không thì chỉ có thể chọn một mình nàng.

Đơn thuốc lục phẩm phi thường quý giá, bất kể là công hiệu gì, qua thôn này không còn điếm nọ nữa đâu.

Tổ Mã đoán chắc chắn nữ tử sẽ phải đồng ý thôi.

Nữ tử cắn răng, nàng phải vất vả lắm mới lấy được cây tham long thảo này, nhưng đúng là hiện tại nàng rất cần đơn thuốc lục phẩm, có giữ tham long thảo lại cũng không dùng được, vậy thì chỉ có thể dùng để trao đổi. Nữ tử dùng giọng điệu thỏa hiệp nói: "Việc này..."

"Chờ một chút!"

Một giọng nói gấp gáp kịp thời cắt ngang lời nàng.

Nữ tử sững sờ, nhìn về phía âm thanh phát ra, một người có dáng vóc nho nhỏ đi tới từ trong góc, nhanh chóng chen tới phía trước, nghe giọng thì có vẻ là một người trẻ tuổi, phía sau hắn còn có một nam nhân đi theo.

Người này chính là Du Tiểu Mặc, vừa nãy hắn chỉ lo nói chuyện với Lăng Tiêu,suýt nữa thì đã bỏ lỡ.

Tổ Mã không hề nhận ra bọn hắn, chỉ là giao dịch sắp thành công tới nơi đột nhiên bị người chặn đứng, sắc mặt nàng rất tệ, hai bàn tay dưới áo choàng đã siết chặt, năm ngón tay đâm sâu vào thịt, cứ tưởng chỉ có một mình nàng mới chịu mang đơn thuốc lục phẩm để trao đổi, không ngờ còn có thêm một kẻ khác,nghĩ vậy, ánh mắt mờ mịt dữ tợn nhìn chằm chằm vào Du Tiểu Mặc đang khoác áo choàng đen.

"Giao dịch vẫn chưa thành lập, hẳn là ta vẫn có cơ hội chứ?" Du Tiểu Mặc đi tới trước mặt nữ tử, cười tủm tỉm nói, không cần nhìn thì hắn cũng biết sắc mặt Tổ Mã lúc này còn khó coi hơn cả ăn phân ấy, đây chính là hiệu quả hắn muốn nè, nếu như Tổ Mã biết rõ hắn là ai, chỉ sợ sắc mặt còn tệ hơn nhiều.

Du Tiểu Mặc chưa từng gặp mặt Tổ Mã, cho nên Tổ Mã không nhận ra được giọng hắn.

Nữ tử gật đầu, kích động nói: "Đương nhiên là có thể."

Cứ tưởng chỉ có mỗi sự lựa chọn này, không ngờ lại có thêm người lên tiếng, tâm trạng của nữ tử đang rất kích động, nói thật thì nàng không tình nguyện đổi lắm, nàng đã nghe nói về Ngọc Lộ đan, cũng biết trong các đơn thuốc lục phẩm thì giá trị của nó hơi thấp.

Nữ tử biết rõ ý định của Tổ Mã, nếu tin những gì Tổ Mã nói, có lẽ ngày hôm nay nàng đã không đứng ở chỗ này.

Du Tiểu Mặc cũng lấy ra một đơn thuốc, đây là đơn thuốc hắn nhờ Lăng Tiêu sao chép hộ, bởi vì cất trữ trong ngọc giản thì dễ đấy, nhưng đơn thuốc của hắn nhiều quá, tìm từng đơn một khá phiền toái, mà chữ Lăng Tiêu vừa đẹp vừa dễ nhìn, Du Tiểu Mặc liền giao nhiệm vụ này cho y.

"Đây là một đơn thuốc lục phẩm có tên là Tạo Hóa đan, công hiệu của nó chắc ta không cần nói, hẳn là các hạ đã từng nghe nói qua, ta cũng không muốn nói nhiều ở đây." Du Tiểu Mặc dõng dạc giới thiệu.

Tạo Hóa đan, chỉ cần nghe tên đã thấy nó không tầm thường.

Đương nhiên là nữ tử đã nghe nói qua, nàng đã sớm kích động tới nỗi không nói lên lời, ánh mắt sáng rực nhìn chằm chằm vào đơn thuốc trên tay Du Tiểu Mặc,quả thực chỉ hận không thể vồ lấy nó, đơn thuốc này đã nằm xa ngoài dự đoán của nàng.

Không chỉ nàng, những người khác đều đồng loạt bày ra nét mặt khiếp sợ.

Tạo Hóa đan, nghĩa cũng như tên - mang lại vận may lớn, nó có giá trị cao nhất trong các loại đơn thuốc bảo vệ tính mạng, ngoại trừ tác dụng bảo vệ lúc nguy cấp thì người nào vận khí tốt một chút còn có thể nhận được vận may lớn, ví dụ như đột phá tu vi, hoặc ví dụ như linh hồn biến dị, vân vân...

Mà Tạo Hóa đan đã biến mất sau đại chiến viễn cổ, nhiều năm qua, mọi người cũng chỉ được nghe tới tên của nó, chưa từng tận mắt chứng kiến.

Trong mắt nhiều người, hành động của Du Tiểu Mặc đúng là khó mà tin nổi.

Người bình thường sở hữu Tạo Hóa đan chắc phải giấu kín lắm, nào có chuyện mang ra, vậy mà hắn lại muốn dùng Tạo Hóa đan để đổi lấy một cây tham long thảo, tất cả đều thấy hắn lỗ nặng.

Thời điểm nghe được ba chữ Tạo Hóa đan, sắc mặt Tổ Mã âm u khủng khiếp như ác quỷ bò ra khỏi Địa Ngục, nếu như ánh mắt có thể giết người, chắc Du Tiểu Mặc đã sớm bị nàng cắt thành trăm khối từ lâu rồi, có điều... Tổ Mã nhìn vào đơn thuốc Tạo Hóa đan trên tay Du Tiểu Mặc, đáy mắt lóe lên vẻ tham lam khó phát hiện,chỉ cần hai chữ tạo hóa thôi cũng đủ để khiến nàng động tâm rồi.

Nữ tử kích động hít một hơi thật sâu, đợi tâm trạng bình tĩnh mới lên tiếng:"Các hạ thật sự tình nguyện dùng đơn thuốc Tạo Hóa đan để đổi lấy cây tham long thảo này?"

Du Tiểu Mặc cười nói: "Đương nhiên, nếu không thì sao ta lại lấy ra, nhưng ngươi cũng biết giá trị của Tạo Hóa đan rồi đấy, mặc dù tham long thảo không tệ, nhưng so sánh với Tạo Hóa đan thì kém quá, ta nghĩ ngươi cũng nên đền bù tổn thất cho ta một chút chứ hả?"

Nói xong, môi hắn khẽ động.

Ánh mắt nữ tử lóe lên, "Nếu chỉ có mỗi tham long thảo thì đúng là ta đã chiếm lời của các hạ, ta nguyện ý tặng kèm một cây linh thảo nữa..."

Nữ tử lấy một hộp ngọc ra, đưa thẳng cho Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc không mở nắp hộp mà chỉ yên lặng cảm ứng, bên trong đúng là thứ hắn cần. Sau đó hắn đưa đơn thuốc cho nữ tử, nữ tử giao tham long thảo cho hắn,giao dịch đã đạt thành.

Lại nói tới Tổ Mã, thời điểm hai người giao dịch, nàng đã giận dữ dẫn thuộc hạ bỏ đi.

Du Tiểu Mặc cười đắc ý.

Chương 667: Đại hội bắt đầu
Tổ Mã dẫn theo đám người Hắc Tri Chu trở lại phòng ngủ trong tửu lâu Song Ngư,vừa đi vào, nàng đã giận dữ gạt đổ hết đồ đạc trên bàn.

Mặc dù âm thanh không vang lắm nhưng vẫn thu hút sự chú ý của tiểu nhị, chỉ là tiểu nhị còn chưa kịp đi tới cửa đã bị mấy tay thuộc hạ đứng ngoài đuổi hết,ban đầu tiểu nhị còn do dự, nghe thấy bọn hắn sẽ bồi thường mới chịu đi.

"Đáng giận! Rốt cuộc là kẻ nào, dám làm hỏng chuyện tốt của ta!"

Tổ Mã giận dữ tới nỗi cả khuôn mặt đều vặn vẹo, hình tượng hoa sen trắng đã vỡ vụn không sót lại chút gì, đâu còn bộ dạng tinh khiết như thánh nữ trước mặt người ngoài, quả thật chẳng khác gì Mẫu Dạ Xoa ác độc.

Ban đầu nàng đã quyết lấy lấy được tham long thảo, mặc dù tham long thảo là nguyên liệu để luyện linh đan thất phẩm, nhưng với thực lực và địa vị hiện nay,chỉ cần nàng có thể giành được phẩm thủy, chắc chắn nàng sẽ tiến được tới cảnh giới ấy, ai mà ngờ giữa đường lại xuất hiện một tên Trình Giảo Kim.

Càng nghĩ, Tổ Mã càng không cam lòng.

Mặc dù tham long thảo không có giá trị thực dụng, nhưng vẫn là một loại linh thảo cấp mười hai cực kỳ hiếm thấy, nếu không thì nàng cũng chẳng mất ngần ấy năm mà chỉ tìm được một cây bán thành phẩm, nhưng đợi nó thành thục còn phải tốn ngàn năm nữa, nàng không đợi được, Thiếu Dật cũng không đợi được.

"Đi thăm dò đi, ta muốn xem rốt cuộc là kẻ nào dám làm hỏng chuyện tốt của ta!" Tổ Mã lạnh mặt nói với Diêu Lâm đứng trước mặt nàng.

Bên tay phải Tổ Mã là anh trai của Diêu Lâm - Diêu Sâm, hai người là huynh muội, đều có tu vi cấp mười một, hai người này một thì nóng nảy dễ xúc động,một thì thận trọng thông minh, bổ sung cho khuyết điểm của nhau rất tốt, vì thế Lân Thiếu Dật mới để họ ở bên cạnh Tổ Mã, tùy thời nghe nàng sai bảo.

Nghe nói thế, ánh mắt Diêu Sâm trở nên âm trầm, giọng nói khát máu: "Thánh nữ, ngài có muốn chúng ta đi giết bọn chúng, cướp tham long thảo về không?"

"Chỉ bằng ngươi?" Tổ Mã nhíu mày, có vẻ rất xem thường hắn, "Khó trách thủ lĩnh lại nói ngươi đầu óc ngu si tứ chi phát triển, ngươi thật sự không phụ lòng câu đánh giá này, người có thể tham dự giao dịch hội, ai lại không phải là cường giả, người kia chí ít cũng có tu vi ngũ phẩm, có thêm mười tên như ngươi cũng không phải là đối thủ của hắn, chuyện này phải bàn bạc kỹ hơn.

"Thánh nữ, vậy còn Tạo Hóa đan..." Diêu Lâm chần chừ nói.

Tổ Mã trầm ngâm đáp: "Chuyện về Tạo Hóa đan không cần vội, hắn đã lấy ra được đơn thuốc Tạo Hóa đan, hẳn là trong tay vẫn còn một bản, đợi lấy được tham long thảo, Tạo Hóa đan cũng sẽ thuộc về chúng ta."

"Vâng!"

Bên này Hắc Tri Chu chuẩn bị nghe ngóng thân phận của Du Tiểu Mặc, bên phía giao dịch hội cũng có không ít người ôm ý định này, thậm chí có vài người còn lén đi theo nữ tử, vừa xem là biết họ nhắm tới Tạo Hóa đan mà nữ tử vừa trao đổi được, còn có cắt đuôi được đám tham lam này không thì phải dựa vào bản lĩnh của nữ tử rồi.

Sau khi giao dịch hội kết thúc, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu lại tới buổi giao lưu.

Giao dịch hội và giao lưu hội không được tổ chức ở cùng một nơi, đan sư và tu luyện giả hứng thú chỉ cần di chuyển địa điểm, có vài người đi theo phía sau họ, thấy bọn họ chuẩn bị tới giao lưu hội, lập tức thay đổi chủ ý.

Trên cơ bản thì người tham gia giao lưu sẽ không mặc áo choàng đen, đến lúc ấy sẽ biết được tướng mạo của họ.

Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc tới giao lưu hội, quả nhiên đã thấy Kiều Vô Tinh và Cửu Dạ, bởi vì sư phụ của họ, gần như tất cả những người tham gia giao lưu đều biết mặt họ. Vì muốn kết giao với người thừa kế của hai đại công hội, rất nhiều người đều vây quanh Cửu Dạ và Kiều Vô Tinh.

Nửa giờ sau, bọn hắn mới nhìn thấy Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc, từ chối vài câu mới đi tới.

Kiều Vô Tinh nhìn Du Tiểu Mặc đang hớn ha hớn hở, cười nói: "Nhìn mặt ngươi này, có phải đã có chuyện tốt gì không, không ngại chia xẻ chứ?"

Du Tiểu Mặc cười hì hì.

Cửu Dạ đứng bên cạnh đột nhiên lên tiếng: "Đan sư lấy Tạo Hóa đan đổi một cây tham long thảo trong giao dịch hội là ngươi đúng không?"

Du Tiểu Mặc sững sờ, vô thức hỏi: "Sao ngươi biết?"

Cửu Dạ bình tĩnh đáp: "Đoán."

Du Tiểu Mặc: "..."

Kiều Vô Tinh không nhịn cười được, thực ra hắn cũng đoán được đôi chút, chỉ là không chắc chắn mà thôi, nhưng hành vi dùng Tạo Hóa đan đổi tham long thảo này rất giống với tác phong của Du Tiểu Mặc, Cửu Dạ cũng nghĩ vậy, cho nên mới hỏi thế.

Du Tiểu Mặc nhìn hai người, khóe miệng giật giật.

Lăng Tiêu đặt tay lên đầu hắn, dịu dàng nói: "Bây giờ rốt cuộc em cũng biết rồi chứ gì, không phải là do ta quá tinh minh, mà là do em quá ngốc."

Du Tiểu Mặc: "..."

Hắn nhớ ra rồi, hắn từng phàn nàn với Lăng Tiêu, nói rằng sở dĩ hắn vẫn luôn bị khi phụ như vậy là vì Lăng Tiêu quá thông minh, thực ra bản thân hắn cũng thông minh lắm ấy, Lăng Tiêu vẫn luôn nhớ kỹ chuyện này.

Du Tiểu Mặc tỏ vẻ: quên rồi, nam nhân không nên chấp nhặt như vậy.

Trong khi bọn hắn đùa đến đùa đi, đám người muốn biết thân phận của Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc cuối cùng cũng được thỏa mãn nguyện vọng, cơ mà khi nhìn thấy khuôn mặt rất có tính biểu trưng của Lăng Tiêu, cả một đám sợ tới mức vội vàng thu ánh mắt lại, người đang có danh tiếng nhất đại lục Thông Thiên hiện nay,gây sự với y, bọn họ có chín cái mạng cũng không giữ nổi.

Cùng phát hiện ra thân phận của Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc còn có đám người được Tổ Mã phái tới.

Người nọ lập tức truyền tin tức cho Tổ Mã, không có gì bất ngờ khi Tổ Mã lại nổi trận lôi đình, kẻ phá hoại chuyện tốt của nàng lại là kẻ thù cũ, còn chuyện gì có thể kiến nàng tức đến thổ huyết hơn đây.

Tổ Mã vẫn thù Lăng Tiêu cho tới tận bây giờ, mỗi ngày đều mơ chỉ hận không giết được Lăng Tiêu, báo thù mỗi thù bị làm nhục trước mặt mọi người ngày ấy.

"Thánh nữ, xem ra bọn hắn cũng chuẩn bị tham gia đại thội đan sư, theo ta thấy, có thể lợi dụng cơ hội lần này..." Diêu Lâm thông minh lập tức đề nghị.

Tổ Mã cũng là một người rất thông minh, vừa nghe đã hiểu ý của Diêu Lâm, trong mắt lập tức lộ ra lãnh ý thấu xương.

Lần này có rất nhiều người báo danh tham gia đại hội đan sư, đương nhiên cũng phải đào thải rất nhiều, có lẽ Tiêu Dao Viện sẽ tổ chức một hạng mục theo kiểu hỗn chiến, đến lúc ấy nàng có thể lợi dụng cơ hội này để giết Du Tiểu Mặc. Nàng muốn để Lăng Tiêu nếm thử cảm giác mất đi người mình yêu nhất, chỉ có vậy mới giải được mối hận trong lòng.
--------

Thực ra giao lưu hội chính là rất nhiều đan sư cùng tụ họp lại để tâm sự, nói mấy câu khách sáo, kết giao với những đan sư khác mà thôi, nói chung là khô khan.

Nhờ có Kiều Vô Tinh và Cửu Dạ giới thiệu, Du Tiểu Mặc làm quen được không ít đan sư có danh tiếng, thậm chí có vài người là cường giả lánh đời, thân phận và địa vị của họ không hề kém cạnh những đan sư đã thành danh kia.

Du Tiểu Mặc cũng biết đại khái, phát hiện đối thủ cạnh tranh của hắn rất biết giấu tài.

Có một vài lão gia hỏa vì lấy được giải thưởng đều mặt dày mày dặn tới báo danh tham gia đại hội đan sư, tranh đoạt với một đống "người trẻ tuổi",trong đó bao gồm cả một vài lão gia hỏa ít ra mặt của Đan Sư Công Hội và Ngự Thú Công hội.

Nhưng mà dù Du Tiểu Mặc không chủ động, những người khác cũng sẽ có suy nghĩ của mình.
Chỉ cần thực lực và danh tiếng của Lăng Tiêu thôi cũng đủ để nhiều người có suy nghĩ muốn kết giao với hắn.

Thời gian giao lưu ngắn hơn giao dịch hội một chút, nhưng Du Tiểu Mặc cũng không ở lại lâu, bởi vì ngày mai là đại hội bắt đầu rồi, tất cả mọi người phải giữ trạng thái tốt nhất để dự thi.

Sau khi tạm biệt Kiều Vô Tinh và Cửu Dạ, Du Tiểu Mặc kéo Lăng Tiêu trở về tửu lâu Vô Song, về tình hình của đại hội, hắn đã tìm hiểu được một chút, cụ thể thì không rõ ràng lắm, bởi vì đây là lần đầu tiên Tiêu Dao Viện tổ chức, người báo danh cũng nhiều hơn, chắc chắn sẽ không diễn ra giống y như những lần trước rồi. Bây giờ mỗi một vòng đều phải đào thải rất nhiều người mới tiến hành tới cuối được.

Du Tiểu Mặc không thất vọng, từ khi về phòng tới giờ toàn bộ sự chú ý của hắn đều đặt ở tham long thảo, sau khi đóng chặt cửa phòng, hắn lấy hai chiếc hộp ngọc ra.

Hắn đã đánh giá qua tham long thảo, đúng là linh thảo thượng phẩm, chất lượng rất tốt, hơn nữa còn được bảo tồn nguyên vẹn, còn hộp ngọc kia, thứ bên trong hộp ngọc mới đúng là thứ hắn muốn.

Người đời chỉ biết tham long thảo là linh thảo cấp mười hai, là một loại linh thảo cực kỳ quý giá, nhưng rất ít người biết tập tính sinh trưởng của tham linh thảo, đó chính là bên cạnh tham long thảo thỉnh thoảng sẽ xuất hiện một loại linh thảo mọc kèm, đương nhiên việc này cũng vì linh thảo quá hiếm và tư liệu không đầy đủ.

Linh thảo mọc bên cạnh tham long thảo cũng thuộc cấp mười hai, mà còn là một loại linh thảo quý hiếm hơn, tên của nó là dẫn hoàng thảo, một loại nguyên liệu luyện linh thảo thất phẩm, hai loại linh thảo đều có ở trong một đơn thuốc,khác nhau ở chỗ, dẫn hoàng thảo chưa thành thục, nhưng đây không phải là vấn đề.

Sở dĩ Du Tiểu Mặc biết được sự tồn tại của dẫn hoàng thảo cũng là nhờ ngọc giản của tổ tiên để lại, bên trong có một ít tư liệu, sau khi đọc xong, hắn nhận được lợi ích không nhỏ.

Ngoài ra, trong hộp ngọc còn có một vài hạt giống.

Khi ấy nữ tử phát hiện ra tham long thảo và dẫn hoàng thảo, nàng không chỉ đào linh thảo, mà còn tiện thể nhặt luôn cả hạt giống xung quanh.

"Lần tham gia đại hội đan sư này quả là không uổng phí, đã có hai thứ đồ này, đợi em đột phá tới cảnh giới kia là có thể luyện được Âm Dương thần đan rồi." Du Tiểu Mặc kích động nói.

Lăng Tiêu khẽ cong khóe miệng, đây đúng là thu hoạch bất ngờ.

Sau đó, Du Tiểu Mặc cấy ghép hoàng dẫn thảo vào trong không gian.

Sáng ngày hôm sau, thời tiết nắng ráo, bầu trời sáng sủa, vạn dặm không mây,đại hội được mọi người chú ý cũng diễn ra.

Chương 668: Vận may và vận rủi
Quảng trường vẫn bao la như trước nhưng số người chen chúc ở nơi này còn nhiều gấp ba lần hôm báo danh, rậm rạp chằng chịt, nếu là người có chứng sợ hãi đông đúc chắc sẽ không chịu nổi.

Hôm nay là ngày đầu tiên đại hội đan sư chính thức mở màn, ngoại trừ đan sư tham gia tranh tài thì khắp xung quanh đều là đám đông vây xem, tất cả sôi nổi vây quanh khán phòng, người của Tiêu Dao Viện bận rộn tới nỗi tay chân loạn xạ,bởi vì nhân thủ không đủ cho nên họ đành phải mời hại đại công hội giúp đỡ.

Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu tách ra ở cửa vào.

Ở cửa chính có hai lối đi, một đường dẫn tới khán phòng, đường còn lại dẫn tới sân đấu.
Ngoại trừ thí sinh và trọng tài thì không ai được phép bước vào sân đấu, ngay cả giám khảo cũng có lối đi riêng tới vị trí của mình.

Nói đến giám khảo, ban giám khảo lần này có tổng cộng năm vị, trong đó có viện trưởng và đại trưởng lão đức cao vọng trọng của Tiêu Dao Viện, ba người khác là người của Đan Sư Công Hội và Ngự Thú Công hội, bao gồm cả sư phụ của Kiều Vô Tinh và Cửu Dạ.

Thời điểm chỉ còn mười lăm phút nữa là mở màn, năm vị giám khảo đã đến.

Du Tiểu Mặc vừa đi vào đã thấy Cửu Dạ và Kiều Vô Tinh, hai người đã tới trước,từ lúc ấy tới giờ vẫn đứng ở cách cửa không xa để chờ hắn, mặc dù có rất nhiều người đi qua, nhưng chỉ cần Du Tiểu Mặc bước vào là họ đã phát hiện ra ngay.

"Tiểu Mặc huynh đệ, bên này!"

Du Tiểu Mặc nghe thấy giọng Kiều Vô Tinh, liếc mắt nhìn qua liền thấy hắn vẫy tay với mình, bên cạnh là Cửu Dạ lãnh khốc đẹp trai như thường lệ, lập tức đi qua.

"Các ngươi đợi ở đây được một lát rồi nhỉ?" Du Tiểu Mặc đi đến trước mặt hai người, cười hì hì chào hỏi, không bận tâm tới những ánh mắt hâm mộ ghen tị xung quanh, có người quen và không có người quen khác nhau nhiều lắm.

"Cũng không lâu lắm, với lại còn nửa khắc nửa trận đấu mới bắt đầu, dù gì cũng phải đợi!" Kiều Vô Tinh thoải mái nói, cơ mà đây đúng là sự thật!

Du Tiểu Mặc sờ mũi một cái.

"Có lẽ trận đấu thứ nhất sẽ là hỗn chiến, đến lúc ấy ngươi phải cẩn thận,có không ít người đều đang nhìn chằm chằm vào ngươi." Khuôn mặt đẹp trai của Cửu Dạ vẫn bình tĩnh.

Du Tiểu Mặc biết rõ y đang chỉ ai, lại nói tiếp, hắn phát hiện mình quả là lắm kẻ thù.

Tổ Mã của Hắc Tri Chu nè, ả này cũng biết tới sự hiện diện của hắn, sau khi giao dịch hội kết thúc, cả hắn và Lăng Tiêu đều không che giấu dung mạo, cho nên chắc chắn Tổ Mã sẽ biết hắn tham gia; còn gia tộc Xích Huyết, không biết Du Chấn Thiên sẽ phái ai tới, nhưng có thể khẳng định, chắc chắn mấy kẻ này sẽ mượn cơ hội để đối phó với hắn.

Còn hai người nữa.

Du Tiểu Mặc chưa từng quên hai kẻ này, Tô Lãng và Nhan Huy, cả hai đều là đan sư, đồng thời còn là người của Hắc Tri Chu, hẳn là cả hai cũng sẽ tham gia, đến lúc ấy cần phải chú ý.

Tính sơ qua thì chỉ có bốn người, nhưng khó đảm bảo bọn chúng sẽ không thu mua đan sư khác.

Du Tiểu Mặc nghĩ nghĩ liền nói: "Không sao, dù là hỗn chiến, chắc ta cũng không xui xẻo tới nỗi bị phân tới cùng Hắc Tri Chu và gia tộc Xích Huyết chứ,mà nếu nói trước, cho dù thật sự gặp, ta cũng đâu có ngồi không."

"Vậy thì được, đó giờ vận khí của ngươi rất khá!"

Kiều Vô Tinh cười nói.

Mười lăm phút yên lặng trôi qua, một tiếng chuông đồng vang dội khắp quảng trường, tiếng ồn ào dần dần tắt, cuối cùng hoàn toàn yên tĩnh.

Người đứng lên phát biểu là viện trưởng của Tiêu Dao Viện, viện trưởng là một người tuổi cao sức yếu, lưng hơi còng, tóc và râu màu hoa râm, cười tủm tỉm như một cụ ông hiền lành, giọng nói của ông rất trầm ổn, dường như vang vọng vào tai mỗi người.

Viện trưởng nói vài câu dạo đầu đơn giản, sau đó đi thẳng vào vấn đề, đại khái là quy tắc và nội dung so tài, trong đó có một vấn đề cực kỳ quan trọng.

Tiêu Dao Viện là bên chủ sự đại hội đan sư lần này, nhưng họ không đảm bảo tất cả các thí sinh có thể an toàn không chút thương tích, nói cách khác rất có thể sẽ xuất hiện thương vong, cho nên nói sinh tử do mệnh, nhưng cũng có một thiết lập khá nhân tính hóa, việc này liên quan tới trọng tài.

Nếu trọng tài tình cờ chứng kiến và phán định người này thua, người nọ nhất định phải xuống đài, làm như vậy thì đối thủ của hắn sẽ không hạ tử thủ, còn nếu dám bỏ qua quyết định của trọng tài, đại hội sẽ phán định hắn mất tư cách dự thi, nếu tình tiết nghiêm trọng thì rất có thể sẽ bị cấm tham gia đại hội đan sư mãi mãi.

Ngoài ra, chắc tất cả mọi người đều đoán được những quy tắc khác.

Sau đó, viện trưởng tuyên bố nội dung vòng so tài thứ nhất.

Như mọi người đoán, quả nhiên là hỗn chiến, bởi vì số người dự thi quá đông,toàn bộ cũng phải hơn ngàn người, nếu không đào thải được phần lớn ở vòng một thì rất khó tiến hành những vòng sau.

Du Tiểu Mặc và Kiều Vô Tinh bước về phía trọng tài gần mình nhất, trước mặt trọng tài có một cái bàn, bên trên là một cái rương, mỗi thí sinh sẽ rút một tấm thẻ ra khỏi rương, trên thẻ sẽ có số thứ tự, từ một đến ba mươi ba, rút được số nào sẽ dự thi ở võ đài đó.

Mỗi võ đài có năm mươi thí sinh, ngoại trừ võ đài số ba mươi ba, bởi vì không chia đều được, cho nên số người ở võ đài cuối cùng khá ít, chỉ có ba mươi sáu người.

Quy tắc của vòng thứ nhất là thế này:
Năm mươi người cùng đứng trên võ đài, bất kể là dùng thủ đoạn gì, mười người cuối cùng còn trụ vững sẽ có tư cách tiến vào vòng tiếp theo, kể cả võ đài số ba mươi ba.

Kiều Vô Tinh và Cửu Dạ rút được số một và số hai mươi lăm.

Du Tiểu Mặc đi tới trước mặt trọng tài, thò tay bốc một tấm thẻ trong rương,lật lên nhìn xem, bất ngờ làm sao khi bên trên viết -- Ba mươi ba.

"Vận khí của ngươi quả là không tệ!" Kiều Vô Tinh bật cười, xác suất nhỏ như vậy mà hắn cũng rút trúng, đúng là đáng ghen tỵ thật.

Du Tiểu Mặc cười hì hì, hắn cũng không ngờ mình lại rút được nó.

Cửu Dạ đứng một bên lạnh nhạt nói: "Chưa hẳn."

Hai người quay đầu nhìn y, đã thấy Cửu Dạ hờ hững liếc về hướng khác, cả hai nhìn theo tầm mắt y, phát hiện một nữ nhân mặc váy trắng, nữ nhân sở hữu một dung nhan tuyệt sắc, chỉ đứng im thôi đã có cảm giác sặc sỡ lóa mắt, xung quanh nàng có rất nhiều đan sư anh tuấn trẻ trung vây quanh.

Trong tay nữ nhân cầm một tấm thẻ, nàng không hề che giấu nên bọn họ có thể nhìn rõ ràng trên thẻ viết: ba mươi ba.

"Người này là ai?" Du Tiểu Mặc kinh ngạc hỏi, hắn cảm giác được nữ nhân này rất mạnh, có khi còn mạnh hơn hắn, vậy mà cũng may mắn như hắn luôn.

"Ngươi không biết cô ta?" Nét mặt Kiều Vô Tinh trở nên kì quái.

Du Tiểu Mặc buồn phiền, "Ta cần phải biết cô ta sao?"

Kiều Vô Tinh dở khóc dở cười: "Hôm trước ngươi mới cướp được tham long thảo trên tay ả đấy, sao lại cư xử như chưa từng gặp người ta thế?"

Du Tiểu Mặc há hốc miệng, hóa ra là con mụ kia, đúng là oan gia ngõ hẹp.

Hắn lại nhìn về phía nữ nhân nọ, tình cờ gặp phải ánh mắt nàng, hiển nhiên là đối phương cũng nhận ra hắn, ánh mắt nhìn về phía hắn âm lãnh đến cực điểm, còn có hơi lạnh rất âm u.

Du Tiểu Mặc vô thức xiết chặt tấm thẻ trong tay, xem ra tiếp theo sẽ có một trận chiến lớn phải đánh rồi, hắn cứ tưởng mình may mắn lắm mới rút được số ba mươi ba, ai ngờ nó lại là khởi điểm của sự bất hạnh.

Mỗi người đều có vị trí riêng.

Du Tiểu Mặc đi về phía võ đài số ba mươi ba trong ánh mắt hâm mộ của mọi người.

Những người đứng cùng võ đài với hắn cũng hưng phấn lắm, họ không biết, bởi vì Du Tiểu Mặc và Tổ Mã, võ đài này sẽ trở nên rất hung tàn.

Du Tiểu Mặc đứng bên rìa võ đài, Tổ Mã đứng ngay đối diện với hắn, dường như tầm mắt của nàng không hề rời khỏi người hắn, ánh mắt âm u tĩnh mịch làm sao,hắn cảm nhận được đấy, cơ mà xin lỗi nha, hắn không thể nào đáp lại, hắn đã có Lăng Tiêu rồi, chưa kể hắn không thích bạch liên hoa.

So với những võ đài khác, võ đài chỉ có vỏn vẹn ba mươi sáu người này thật trống trải, sau đó nét mặt của mọi người lập tức thay đổi, những ánh mắt lạnh lùng vô tình đang cảnh giác nhìn những người xung quanh.

"Nhớ kỹ, đợi tới khi số người trên võ đài chỉ còn mười người, vòng thứ nhất sẽ chấm dứt, người tiếp tục tấn công sẽ bị hủy tư cách dự thi, hy vọng các vị tự giác, thời điểm tiếng chiêng đồng thứ ba vang lên, trận đấu sẽ chính thức bắt đầu." Trọng tài đứng dưới võ đài trịnh trọng thông báo, mặc dù khó tránh khỏi tử thương, nhưng có thể giảm bớt chút thương vong không cần thiết vẫn tốt hơn.

Đợi tới khi tất cả mọi người bước lên võ đài, người đứng bên bàn giám khảo bắt đầu gõ chiêng đồng.

Ba tiếng chiêng vang vọng khắp quảng trường, khí thế mạnh mẽ ầm ầm bùng nổ, hết luồng này đến luồng khác, làm người ngồi trên khán đài hoa cả mắt, xưa nay hiếm lắm mới gặp được một đan sư thải cấp, vậy mà bây giờ lại la liệt đông đúc,thỉnh thoảng có người còn phát ra tiếng sợ hãi.

Lúc mọi người đều nghĩ võ đài số ba mươi ba là thoải mái nhất, hai luồng khí thế mạnh mẽ đột nhiên bộc phát, như hai ngọn núi nguy nga mọc thẳng lên trời,sức mạnh linh hồn cuồng bạo thịnh nộ càn quét, những đan sư xung quanh không kịp chuẩn bị, giật mình tới mức hai chân đều mềm nhũn, kinh hãi nhìn chằm chằm vào Du Tiểu Mặc và Tổ Mã.

Những người còn đang may mắn vì rút được võ đài số ba mươi ba đều bắt đầu phiền muộn, may mắn cái quái gì chứ, căn bản là rút được giấy thông hành xuống Địa Ngục thì có, thực lực chênh lệch quá xa.

Tình hình bên này nhanh chóng gây sự chú ý, vừa nhìn thấy tình huống trên võ đài, một số người đã hít vào một hơi, ít đối thủ thì cũng may đấy, nhưng đồng thời xuất hiện hai cường giả đỉnh cao ư, ai nấy đều vội vàng hỏi thăm thân phận của họ.

Chương 669: Muôn người chú ý
Cảnh tượng này không chỉ thu hút những người ngồi gần võ đài mà còn cả ban giám khảo, cả năm người cùng lộ ra nét mặt khác nhau, hiển nhiên là không ngờ có hai cường giả lục phẩm lại được phân tới võ đài số ba mươi ba, những thí sinh ở võ đài khác lại vui phải biết.

"Có trò hay để xem rồi!" Ai đó phát ra âm thanh hả hê, giọng điệu chỉ sợ thiên hạ không loạn.

"Bạch liên hoa của Hắc Tri Chu, đã từng là thánh nữ của bộ lạc Cổ Mã - Tổ Mã, nghe nói nàng có ân oán với cả Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc, chắc mọi người còn nhớ rõ chiến tranh Đông Châu chứ, lần này đúng là oan gia ngõ hẹp, mới vòng đầu đã đụng độ nhau!"

"Thật đáng chờ mong!"

Võ đài số ba mươi ba từng được coi là võ đài may mắn rất nhất, hiện tại lại trở thành nơi xui xẻo nhất.

Giờ phút này, mấy thí sinh âm thầm vốn đang cảm thấy may mắn chỉ có thể co đầu rút cổ trốn trong góc võ đài, dùng hết sức lực từ hồi còn bú sữa mẹ tới giờ để chống cự lại uy áp của hai người.

Đan sư lục phẩm chính là sự tồn tại đứng đầu đại lục Thông Thiên.

Mặc dù lần này rất nhiều đan sư thải cấp tham gia đại hội đan sư, nhưng riêng đan sư lục phẩm thì có thể dùng mười đầu ngón tay để đếm được, xác suất một võ đài xuất hiện hai người vô cùng nhỏ, chớ nói chi là võ đài cuối, chỉ có thể nói vận khí của họ không tồi.

Sức mạnh linh hồn trong cơ thể Du Tiểu Mặc tuôn ra như nước lũ, gào thét quay cuồng đánh về phía Tổ Mã, gần như tràn ngập khắp nửa võ đài.

Tổ Mã cũng không yếu, một nửa võ đài khác đều ngàn ngập sức mạnh linh hồn của nàng, phẫn nộ gào thét tấn công Du Tiểu Mặc, hai bên cắn xé nhau, từng trận lốc xoáy kịch liệt tàn sát khắp nơi, những đan sư khác miễn cưỡng lắm mới giữ vững được cơ thể, người nào thực lực hơi yếu không kịp trở tay đều ấm ức ngã khỏi võ đài.

Thấy cảnh tượng này, ánh mắt Tổ Mã trở nên lạnh lẽo.

Tư liệu nàng đang giữ nói tu vi của Du Tiểu Mặc là ngũ phẩm, mặc dù biết hắn đã lấy được Ngũ Phúc Linh Nhãn cực phẩm, rất có thể tu vi sẽ tinh tiến nhưng nàng có nằm mơ cũng không ngờ được, trong vỏn vẹn một năm ấy, hắn lại lên cấp.

Đan sư lục phẩm!

Nhớ ngày đó, để leo lên độ cao này nàng đã phải ngậm bao nhiêu đắng, nuốt bao nhiêu cay, không chỉ không ngừng tăng phẩm cấp linh hồn lên mà còn phải tu luyện, luyện đan, mỗi lần lên cấp đều vô cùng khó khăn và gian nan, còn Du Tiểu Mặc thì sao, chỉ tùy tùy tiện tiện cũng trở thành đan sư lục phẩm.

Người so với người, quả là khiến người ta giận điên!

"Tiểu quỷ thối, rơi vào tay ta, ta sẽ cho ngươi có đi mà không có về!" Tổ Mã âm u nói.

Lần thi đấu này, bọn hắn đều đặt mục tiêu vào vị trí thứ nhất, không chỉ vì đạt được phẩm thủy, mà còn ước định giữa Thiếu Dật và Lăng Tiêu, nếu nàng đánh bại Du Tiểu Mặc ngay vòng đầu tiên, làm hắn mất tư cách, chắc chắn thể diện của Lăng Tiêu sẽ mất hết.

Nghĩ vậy, Tổ Mã càng thêm tận lực.

Lật tay lại, trong tay nàng đã xuất hiện một sợi dây màu trắng, đây là vũ khí của nàng, mặc dù không phải roi nhưng nó còn linh hoạt hơn roi rất nhiều, chỉ thấy Tổ mã nhẹ nhàng quất lên mặt đất, sàn võ đài lập tức xuất hiện một vết nứt.

Vì để đại hội tiến hành thuận lợi, loại đá mà Tiêu Dao Viện dùng để xây quảng trường không phải là loại đá tầm thường, chỉ cần động tác không quá phận, chắc chắn võ đài sẽ không bị phá hủy nghiêm trọng.

Ánh mắt lạnh lẽo của Tổ Mã nhìn Du Tiểu Mặc, sợi dây trong tay lập tức vung qua, sợi dây mềm mại hóa thành lưỡi đao sắc bén, quất thẳng vào cơ thể hắn, có thể tưởng tượng, nếu bị đánh trúng, chắc cảm giác kia sẽ không dễ chịu chút nào đâu.

Đúng lúc này, trong tay Du Tiểu Mặc đột nhiên xuất hiện một thanh vũ khí chặn đứng sợi dây lại, sợi dây kia đánh trúng vũ khí của hắn rồi bắn trở về, còn Du Tiểu Mặc hoàn toàn không hao tổn chút lông tóc nào.

Tổ Mã trợn mắt, nhìn thứ trong tay Du Tiểu Mặc, một cái... Xẻng!

Cái xẻng không phải là xẻng vàng lần trước, mà là xẻng bạc, tay cầm của nó cũng không còn làm bằng gỗ nữa, hay nên nói là toàn bộ xẻng đều được tạo thành từ một thứ kim loại màu bạc.

Đương nhiên người phát minh ra nó chính là Thôn Kim thú rồi, sau khi đúc kết kinh nghiệm lần trước nó đã nhổ ra một cái mới.

Tất cả mọi người nhìn cảnh tượng này đều rối rít trợn tròn mắt.

Từ xưa đến nay, hình như chẳng có cường giả nào dùng xẻng làm vũ khí, Du Tiểu Mặc đúng là người khai sáng dòng lịch sử, hơn nữa có thể ngăn cản được sợi dây của Tổ mã, hẳn là không phải xẻng bình thường.

Sắc mặt Tổ Mã cực kỳ u ám, nhìn chằm chằm vào cái xẻng trên tay Du Tiểu Mặc,nàng đã từng nghe Phương Dương kể về một cái xẻng vàng, chẳng biết xẻng bạc này có cứng như xẻng vàng kia không, nàng không tin thứ này thật sự có thể ngăn cản được đòn tấn công của mình, vừa nãy chỉ là món khai vị mà thôi, bây giờ mới là món chính.

Tổ Mã vung sợi dây trong tay, tiếng chan chát vang lên liên hồi, nghe âm thanh thôi cũng thấy nếu bị đánh trúng sẽ đau lắm đây, chỉ thấy nàng liên tục quăng vài cái, đột nhiên quấn vài vòng, sau đó nhanh chóng lao về phía Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc cảm thấy sợi dây này thật là quen quá đi, hình như nữ đan sư rất thích dùng vũ khí dạng này, không phải roi thì cũng là dây, nếu hắn nhớ không lầm thì lúc ở học viện Đạo Tâm hắn cũng từng gặp một nữ nhân của gia tộc Xích Huyết dùng vũ khí tương tự.

Loại vũ khí này rất nhẹ nhàng, đã vậy còn vô cùng linh hoạt, hơn nữa không cần động tác quá mạnh, hắn đã từng nghe nói nếu là vũ khí huyễn hóa ra có thể thu vào bên trong cơ thể, tiến hành săn sóc ân cần bằng linh hồn, trải qua thời gian dài nuôi dưỡng, bất luận là độ cứng hay sự sắc bén của sợi dây đều càng ngày càng tốt.

Với số năm Tổ Mã sống trên đời, chỉ sợ sợi dây màu trắng này được săn sóc một thời gian khá dài.

Có điều Du Tiểu Mặc biết thứ này có một khuyết điểm, loại vũ khí này tương đương với thứ kết nối tới linh hồn, nếu như chặt đứt nó, linh hồn cũng sẽ bị tấn công.

Sợi dây nhanh chóng bay tới trước mặt Du Tiểu Mặc, nhưng thời điểm sắp đụng phải hắn lại rẽ qua hướng khác, sau đó tiếp tục quấn quanh, như muốn vây khốn hắn vậy đó, cũng may mà Du Tiểu Mặc phản ứng rất nhanh, hắn vung xẻng chém thật mạnh xuống sợi dây đang không ngừng thay đổi phương hướng kia.

"CHENG!"

Âm thanh nhức óc vang lên bên tai mọi người.

Tổ Mã bàng hoàng, ánh mắt lộ ra sự khiếp sợ không thể che giấu, nàng đã xem thường cái xẻng bạc này, không ngờ kim loại bạc kia lại cứng đến thế.

Cơ mà nói thừa quá, nếu không cứng thì Du Tiểu Mặc lấy ra làm gì, phải biết thứ gì đã chui vào bụng Thôn Kim thú rồi thì rất khó mà lấy ra á, kim loại lần này cứng hơn lần trước nhiều, lần trước do vội vã khủng hoảng, nó nhổ ra kim loại cứng mới đào được trong địa đạo, bởi vì thực lực của Phương Dương chỉ có hai sao thôi.

Còn kim loại bạc trên tay hắn là của để dành của Thôn Kim thú đó, nịnh nọt bảo nó nhả ra vất vả lắm luôn.

Du Tiểu Mặc thừa thắng xông lên, cái xẻng trong tay đánh về phía Tổ Mã như muốn liều mạng, mặc dù cầm một cái xẻng rất chi là quái dị, nhưng có tác dụng là được, hắn cũng chẳng quan tâm người ta có chế nhạo hay không.

Tổ Mã đã được nghe Phương Dương kể về những gì diễn ra trong hang động, cũng biết Du Tiểu Mặc có thể đánh cho Phương Dương tàn tạ như vậy là do cái xẻng trong tay hắn, một người đã sớm chuẩn bị tinh thần như nàng làm sao lại luống cuống tay chân được.

Tổ Mã lập tức vung dây, đập trúng vào xẻng bạc của Du Tiểu Mặc, hai người đánh đến đánh đi, không đầy năm phút đã đánh tới trăm chiêu, mỗi chiêu đều bộc phát một luồng gió mạnh, gió thổi toán loạn khắp xung quanh, dù nhìn bằng mắt thường cũng có thể chứng kiến từng cơn lốc xoáy quay cuồng.

Đứng trong trận chiến này, những người khác vất vả lắm mới bảo vệ được bản thân, còn đâu thời gian mà nhúng tay.

Vì vậy, võ đài số ba mươi ba đã trở thành võ đài của hai người.

Nửa canh giờ sau, hai bên vẫn chưa phân thắng bại, mặc dù Tổ Mã rất muốn giết Du Tiểu Mặc, nhưng nàng không ngờ Du Tiểu Mặc lại khó chơi như vậy.

Cho tới ngày hôm nay, bọn hắn vẫn chỉ tập trung vào Lăng Tiêu, bởi vì Lăng Tiêu quá nổi bật, tất cả sự chú ý đều tập hợp hết vào y, thường vô tình bỏ qua thiếu niên bên cạnh, kể cả Tổ Mã cũng thế, tuổi còn trẻ đã trở thành đan sư lục phẩm,đúng là lợi hại đấy, nhưng Tổ Mã lại nghĩ thực lực của hắn không bằng tu vi.

Đừng tưởng có tu vi là được, trên thực tế nhiều đan sư lên cấp quá nhanh, mà cũng vì nhanh nên họ không thể nào phát huy thực lực ngang bằng với tu vi được,tất cả là do căn cơ bất ổn.

Tình huống này rất thường gặp.

Trong suy nghĩ của Tổ Mã, Du Tiểu Mặc cũng vậy, thực ra trước khi vòng tranh tài thứ nhất bắt đầu, nàng không hề để Du Tiểu Mặc vào mắt.

Khi võ đài đầu tiên xuất hiện mười người cuối cùng, những võ đài khác cũng liên tiếp hoàn thành vòng đầu. Vì vậy, tầm mắt của tất cả mọi người bắt đầu tập trung về phía võ đài số ba mươi ba vẫn đang chiến đấu căng thẳng.

Đã có sáu người rời khỏi võ đài, không phải là bị đối thủ đá xuống, phần lớn những người này đều không chịu nổi uy áp của Du Tiểu Mặc và Cổ Mã, cực kỳ vinh hạnh trở thành những đan sư mất mặt nhất đại hội đan sư!

Thời gian trôi qua, Tổ Mã dần trở nên nóng tính.

Bởi vì Du Tiểu Mặc quá khó chơi, hắn rất có ưu thế về tốc độ, cứ sắp đánh trúng tới nơi là hắn lại kịp thời né tránh, cộng với cái xẻng bạc phi thường cứng trong tay, mỗi lần va chạm và chấn động là một lần Tổ Mã cảm nhận được áp lực mà đối phương cố gắng gây ra, như thể đang nhằm vào linh hồn của nàng.

Mặc dù Tổ Mã rất tự tin với bản thân, nhưng càng lâu dài, linh hồn cũng bị ảnh hưởng ít nhiều, nếu không phải ý chí của nàng rất kiên định, chỉ sợ sẽ thất thần trong cuộc chiến, đến lúc ấy thì xong rồi.

Phát hiện động tác của Tổ Mã bắt đầu xao động, Du Tiểu Mặc khẽ nhếch khóe miệng, đây chính là hiệu quả mà hắn muốn.

Sợi dây được linh hồn ân cần chăm sóc thì sao chứ, dù cứng và sắc bén đến mấy thì thứ kết nối với linh hồn cũng chính là nhược điểm lớn nhất, ấy thế mà có vài kẻ còn đắc chí cơ, đúng là ngu hết thuốc chữa!

Chương 670: Vận may
Tia lửa va chạm với tia lửa, ba mươi ba võ đài, hơn một ngàn đan sư, tình hình hỗn chiến trên mỗi võ đài đều cực kỳ kịch liệt, sức mạnh linh hồn như bão táp,không ngừng có đan sư bị đá khỏi võ đài.

Thời điểm vòng thứ nhất tiến hành tới khâu cuối cùng, chỉ còn lại năm võ đài vẫn chưa chấm dứt, trong đó bao gồm cả võ đài của Du Tiểu Mặc, sự chú ý của mọi người vô thức chuyển về phía họ, hai người vẫn chưa phân thắng bại.

Có điều những đan sư khác trên võ đài lại xui xẻo hết biết.

Du Tiểu Mặc không phải là kẻ ngu, Tổ Mã lại càng không phải, cho nên sau một lúc lâu giao thủ, hai người bắt đầu có ý thức quét sạch đan sư trên võ đài,những người thực lực yếu đều bị đẩy xuống.

Mà những người thực lực khá cao vừa phát hiện ra tình huống này, như thể bỗng được mở mang đầu óc, họ bắt đầu tiến vào trạng thái so tài, cũng là loại bỏ những thí sinh khác.

Ngay từ đầu trọng tài đã nói, khi chỉ còn mười cường giả cuối cùng trên võ đài,trận đấu sẽ tự động chấm dứt mà họ cũng sẽ được vào vòng trong, hoặc là nói một khi quyết định được mười cường giả, Du Tiểu Mặc và Tổ Mã sẽ phải ngừng chiến,bọn họ cũng được giải thoát, sao giờ họ mới nghĩ ra điều này chứ, may mà vẫn chưa muộn.

Một cái chân dài của Du Tiểu Mặc gọn gàng quét qua, thế như chẻ tre.

Tổ Mã nhanh chóng cúi xuống, đồng thời còn phải đè nén cơn giận sắp bùng nổ trong lòng, từ khi bắt đầu tới bây giờ, sợi dây trong tay nàng vẫn chưa chạm được vào người Du Tiểu Mặc, lửa giận càng ngày càng lớn, động tác cũng càng ngày càng trúc trắc.

Đúng lúc này, Du Tiểu Mặc đột nhiên ném chiếc xẻng bạc trong tay đi, sau đó ánh mắt bốc hung quang, bóng người như tia chớp lao vút về phía Tổ Mã.

Lúc vừa phát hiện ra sự thay đổi này, Tổ Mã còn đang vui vẻ, rồi lại cảm thấy cảnh giác.

Vô duyên vô cớ ném đi vũ khí lợi hại, chỉ cần không ngu hết mức thì sẽ biết chắc chắn là có vấn đề, Tổ Mã đã được lĩnh giáo thực lực của Du Tiểu Mặc càng không dám xem thường.

Sợi dây trong tay lập tức kết thành một tấm lưới khổng lồ trước mặt nàng, như thiên la địa võng, nhanh chóng bao vây Du Tiểu Mặc, tốc độ nhanh tới nỗi những người ngồi trên khán đài không kịp nhìn rõ, đợi khi thiên la địa võng được hình thành từ sợi dây bao phủ một phần ba võ đài, mọi người mới nhận ra.

Ngay trung tâm của thiên la địa võng kia chính là Du Tiểu Mặc.

Khắp khán phòng vang lên tiếng ồn ào, không ngờ hắn lại bị bao vây đúng lúc quan trọng nhất, bây giờ trên võ đài còn lại đúng mười một người, chỉ cần đá một người nữa thôi là mười người còn lại có thể vào vòng trong.

Cuối cùng tâm trạng khó chịu của Tổ Mã cũng nguôi dần, đôi môi mỏng lộ ra nụ cười đắc ý cực nhẹ, nếu không phải còn thiếu đúng một bước cuối thì nàng rất muốn nhìn xem giờ phút này biểu lộ của Lăng Tiêu đã thay đổi thế nào, nàng có thể tưởng tượng, chắc chắn là thú vị lắm!

Ngay khi mọi người cho rằng Du Tiểu Mặc đã thất bại, dị biến lại xảy ra.

Một luồng sáng chói mắt đột nhiên phát ra từ bên trong thiên la địa võng, ban đầu chỉ le lói, sau đó ánh sáng càng ngày càng mạnh, như ánh mặt trời ban trưa,chói lòa tới nỗi không ai mở mắt nổi.

Tổ Mã biến sắc, đợi lúc nàng muốn thu sợi dây lại thì đã muộn, nàng cảm giác được một loại sức mạnh cực kỳ hung hãn đang đánh vào thiên la địa võng, năng lượng khủng khiếp như máy khoan không ngừng xoáy vào tấm lưới làm nó biến hình,nếu tiếp tục như vậy, nói không chừng tấm lưới sẽ thật sự bị phá hủy.

Chỉ là nếu thu sợi dây vào lúc này, người bị đánh trúng chính là bản thân nàng.

Sắc mặt Tổ Mã khó coi đến mức đáng sợ, nhanh chóng cân nhắc giữa lợi và hại,nàng vẫn quyết định thu dây, suy nghĩ này vừa hiện lên, một cơ đau đớn ập tới đại não, linh hồn bị đánh một kích thật mạnh, cả mặt mũi Tổ Mã đều trắng bệch,cắt cũng không ra một giọt máu, mồ hôi lạnh túa ra, ướt đẫm trán.

Không đợi Tổ Mã nhìn lại, một tiếng "ẦM" nổ tung, thiên la địa võng bị đục một cái lỗ rất lớn, sợi dây đứt thành vài đoạn, chưa kịp rơi xuống đất đã tiêu tán.

Tổ Mã mơ hồ nhìn thấy nụ cười trên mặt Du Tiểu Mặc, cuối cùng nàng cũng hiểu,sở dĩ Du Tiểu Mặc vẫn luôn công kích dây lưng chính là vì làm suy yếu sức mạnh linh hồn của nàng, đợi tới khi sức mạnh linh hồn của nàng từ từ suy yếu, hắn sẽ giả ý biến mình thành con mồi, đây cũng là lý do vì sao Du Tiểu Mặc ném cái xẻng bạc đi, đều vì mục đích gây phân tâm làm nàng lơ là.

Mặc dù Tổ Mã đã cảnh giác, nhưng vẫn trúng kế.

Ngay thời điểm sợi dây của nàng hình thành thiên la địa võng, nàng đã lọt vào bẫy của Du Tiểu Mặc, sợi dây càng kéo dài, sức mạnh linh hồn càng bị phân tán,mà khi đã phân tán rồi, độ cứng và dẻo dai của sợi dây sẽ giảm xuống, khó trách thiên la địa võng của nàng không trụ nổi trong hai mươi mấy chiêu, hóa ra tất cả đều nằm trong kế hoạch của Du Tiểu Mặc.

Sắc mặt Tổ Mã tái nhợt, lui về sau vài bước.

Du Tiểu Mặc không có ý định bỏ qua cho Tổ Mã, nữ nhân này chính là kẻ địch của hắn, dùng thực lực của ả, chắc địa vị trong Hắc Tri Chu không thấp, giết Tổ Mã thì chẳng khác nào làm Hắc Tri Chu bị trọng thương, sao hắn có thể lãng phí cơ hội như vậy.

Thừa dịp Tổ Mã thất thần, tốc độ của Du Tiểu Mặc tăng lên tới cực hạn, đồng thời trên tay hắn xuất hiện một thanh đại đao, lưỡi đao lóe lên ánh sáng sắc lạnh, khi hắn bước tới trước mặt Tổ Mã, hai tay dùng sức đâm xuống.

Tổ Mã mở to mắt, dòng sức mạnh linh hồn mênh mông phun ra khỏi cơ thể nàng,hình thành một bức tường chắc chắn, bức tường này thành công ngăn cản đòn tấn công của Du Tiểu Mặc, nhưng chỉ là một lát, đợi tới khi lưỡi đao xuyên qua bức tường, chuẩn bị đâm vào cơ thể của Tổ Mã, sức mạnh linh hồn của nàng đột nhiên bạo động, tán loạn khắp xung quanh, đa số đều nhằm vào Du Tiểu Mặc.

Để né tránh linh hồn bạo động, Du Tiểu Mặc buộc phải lùi lại, thời điểm hắn giữ vững cơ thể chuẩn bị lao tới cho Tổ Mã một kích trí mạng, âm thanh phía trọng tài vang lên.

"Trận đấu chấm dứt!"

Du Tiểu Mặc ngơ ngác giữ vững cơ thể, chấm dứt?

Hắn liếc một vòng quanh các góc võ đài, khác hiện số người còn lại đúng là mười người, bao gồm cả hắn và thánh nữ tàn tạ trước mặt. Du Tiểu Mặc nhớ rõ lúc trước xác thực vẫn còn mười một người cơ mà, đại khái là những người kia cảm thấy trụ được tới bây giờ đã quá vất vả, cho nên không dám lộn xộn, trong tình huống thế này làm sao lại có người bị đá khỏi võ đài?

Ôm một bụng nghi hoặc, Du Tiểu Mặc đành phải dừng tay.

Hắn rất muốn lờ trọng tài đi mà giết Tổ Mã, dù sao mục đích của hắn chính là ngăn cản Tổ mã đạt được phẩm thủy, nhưng con mụ này quá giảo hoạt, ngay giây phút trọng tài tuyên bố liền nhảy xuống khỏi võ đài, thành viên của Hắc Tri Chu cũng sớm canh chừng ở một bên, lập tức che chở nàng.

Du Tiểu Mặc đàng phải tiếc nuối bỏ qua.

Phải biết, hắn đã trở thành sự tồn tại chói mắt nhất đại hội đan sư rồi, không ít thí sinh đều coi hắn thành đối thủ nặng kí nhất, âm thầm cảnh giác.

Dưới võ đài, Tổ Mã đẩy Diêu Sâm và Diêu Lâm ra, có vẻ không còn gì đáng ngại nữa,nhưng sắc mặt nàng thì nhiều màu lắm, trắng đen đỏ xanh đủ cả, cực kỳ khó coi,cuối cùng tất cả cảm xúc dồn lại thành sự oán độc. Nhưng Tổ Mã đã lập tức bình tĩnh lại, nhanh đến quá phận.

Mặc dù sợi dây đã đứt, nhưng linh hồn chỉ bị chấn động một lúc thôi, hiện tại nàng đã khôi phục lại, trên người hơi xây xát, còn lại không có gì đáng ngại,kể cả việc sức mạnh linh hồn bạo động cũng chỉ là một thủ đoạn bảo mệnh của Tổ mã, không ngờ cuối cùng lại bị Du Tiểu Mặc ép phải xuất chiêu.

Thành công vào vòng trong không làm Tổ Mã vui nổi, nàng chỉ biết, sau Lăng Tiêu, nàng lại bị người ta tát một cái thật mạnh, cái tát này rất vang dội, lần đầu là trước mặt bao nhiêu cường giả Đông Châu, nàng đã bị Lăng Tiêu làm cho nhục nhã ê chề, còn lần này số người nhân lên gấp mấy ngàn mấy vạn lần, thể diện đều mất hết.

Tổ Mã lia ánh nhìn lạnh lẽo nhìn Du Tiểu Mặc thật lâu, cuối cùng yên lặng rời đi.

Lần này là do nàng quá chủ quan, lần sau chắc chắn nàng sẽ để Du Tiểu Mặc phải trả một cái giá vô cùng thê thảm và đau đớn!

Du Tiểu Mặc chạy tới bên cạnh Lăng Tiêu, khóe miệng vẫn luôn cố kiềm chế rốt cục cũng toét ra, dùng vẻ mặt cầu khen ngợi nhìn Lăng Tiêu, tựa như một bé con tràn đầy hãnh diện.

"Làm tốt lắm!" Lăng Tiêu nhìn nét mặt hắn, khuôn mặt tuấn tú nở một nụ cười nhàn nhạt, ngay cả con mắt cũng toát ra sự vui mừng kìa, y quyết định khen ngợi hắn không chút keo kiệt.

Du Tiểu Mặc cười rộ lên, thực ra hắn có một ưu điểm rất lớn, đó chính là khả năng ứng biến cực kỳ mạnh, chỉ cần thực lực không chênh lệch nhiều thì lần nào hắn cũng sẽ đánh cho đối phương tơi tả.

Lăng Tiêu đã sớm phát hiện sự thật này, cho nên y chưa từng dạy cho phu nhân nhà mình bất cứ kỹ xảo chiến đấu nào, những thứ này đều dựa vào khả năng lĩnh ngộ của mỗi người, không có đường tắt để đi!

Du Tiểu Mặc cười xong mới nhớ ra sự kiện quỷ dị lúc trận đấu chấm dứt, đến bây giờ hắn vẫn không hiểu nổi, để Tổ Mã tránh được một kiếp khiến hắn quá ư là khó chịu, liền hỏi: "Đúng rồi, tình huống cuối cùng là thế nào, vì sao người thứ mười một lại bị đá khỏi võ đài?"

Lăng Tiêu nheo mắt, "Không có ai công kích hắn, mà là tự bản thân hắn đi xuống."

Du Tiểu Mặc "A" một tiếng, "Tình huống thế nào?"

"Em vẫn chưa hiểu à?" Lăng Tiêu hỏi ngược lại, giải thích: "Kẻ thứ mười một là người của Hắc Tri Chu, cũng là đan sư được chúng mua chuộc, đại khái là thấy nữ nhân kia gặp nguy hiểm cho nên tự động đi xuống.

Du Tiểu Mặc giật mình thốt lên: "Quá gian trá!"

Sau khi trận chiến kết thúc, mọi người liền tan cuộc, trận đấu thứ hai diễn ra vào cùng giờ ngày mai.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net