Truyen30h.Net

Truyền Thuyết Chi Chủ Đích Phu Nhân - Doãn Gia

671 - 680

Cuncon07

Chương 671: Hợp tác
Hai người trở lại tửu lâu Vô Song, chưởng quầy liền nói cho họ biết có người tới tìm, hiện tại đang ở trong phòng chờ họ.

Du Tiểu Mặc kinh ngạc, lúc này còn có ai tới tìm hắn chứ, đợi đến khi lên phòng mới phát hiện ra Cửu Dạ và Kiều Vô Tinh.

Trận đấu của hai người kết thúc trước hắn, mặc dù quá trình cũng khá hung hiểm, nhưng cuối cùng đều qua cửa, chỉ là vì quảng trường quá rộng, Du Tiểu Mặc vẫn luôn tập trung vào trận đấu, sau khi kết thúc lại rời đi ngay cùng Lăng Tiêu, đợi hắn nhớ ra thì bọn hắn đã quay về tửu lâu rồi.
Kiều Vô Tinh và Cửu Dạ tới để chúc mừng hắn đã qua được vòng đầu, đồng thời tiết lộ một phần nội dung của vòng thứ hai.

Nói sao thì sư phụ của họ cũng là giám khảo, mặc dù không thể nói thẳng nội dung là gì, nhưng vẫn có thể ám chỉ một chút, cả Kiều Vô Tinh và Cửu Dạ đều là người thông minh, chỉ một lát là hiểu ngay.

Lăng Tiêu nhìn Kiều Vô Tinh và Cửu Dạ, đột nhiên nói: "Đừng bảo các ngươi cố ý chạy đến đây chỉ để nói cho chúng ta biết mấy chuyện này?"

Kiều Vô Tinh và Cửu Dạ lập tức liếc nhau, không ngờ Lăng Tiêu lại nhạy cảm như vậy, còn nhìn ra được họ có chuyện quan trọng khác muốn nói, nhưng hai người đều không lộ ra vẻ bất ngờ.

Du Tiểu Mặc chớp mắt mấy cái, hắn chẳng hề biết hai người có tâm sự gì luôn á.

Kiều Vô Tinh nói: "Lăng huynh nói không sai, đúng là lần này tới vì có chuyện quan trọng khác, việc này quá trọng đại, là lời nhắn của sư phụ ta..."

Sau đó hắn trình bày rõ mục đích.

Khi tiễn hai người rời khỏi đã là một lúc lâu sau.

Du Tiểu Mặc về phòng, đến bây giờ hắn vẫn chưa tiêu hóa hết câu chuyện mà họ vừa nói, lúc này hắn mới phát hiện, quả nhiên đại lục Thông Thiên lại tiến vào một đợt thanh tẩy mới.

Ban đầu cứ tưởng Nam Lục, Tây Cảnh và Đông Châu mới xảy ra chiến tranh, không ngờ ngay cả Bắc Động và Trung Thiên cũng không may mắn tránh thoát, quả là tiết tấu lật trời!

Bắc Động vẫn là khu vực hỗn loạn nhất đại lục Thông Thiên, hỗn loạn hơn Tây Cảnh nhiều, bởi vì những người tụ tập và sống ở Bắc Đông đều là kẻ cực kỳ tàn bạo, rất nhiều người bị đuổi khỏi nơi khác hoặc là đắc tội các thế lực lớn mới phải chạy tới đây.

Từ sau khi đại chiến bùng nổ khắp Tây Cảnh và Nam Lục, bên phía Bắc Động cũng bắt đầu rục rịch nổi dậy.

Ngay từ đầu, tình thế ở Bắc Động đã vô cùng hỗn loạn, sở dĩ tới ngày hôm nay vẫn chưa bộc phát cũng là vì có các thế lực lớn ở đại lục Thông Thiên kiềm chế.

Mặc dù Bắc Động phần đông là người bị trục xuất, nhưng không phải ai cũng vô dụng, tóm lại vẫn có chút khả năng, một khi xảy ra chiến tranh các thế lực lớn cũng không được lợi lộc gì, cho nên có thể kiềm chế thì cứ cố mà kiềm chế.

Hôm nay, tất cả những thế lực này đều lâm vào cảnh ốc không mang nổi mình ốc, nào còn tâm trí để tâm tới Bắc Động nữa, bởi vậy tình thế tràn đầy nguy cơ ở Bắc Động cuối cùng cũng bạo phát.

Bây giờ Bắc Động còn hỗn loạn hơn cả Nam Lục và Tây Cảnh, khắp nơi đều có thể nhìn thấy khói lửa chiến tranh, tình huống đã vuột khỏi tầm khống chế của các thế lực.

Đan Sư Công Hội và Ngự Thú Công hội định tạm thời khống chế chiến loạn ở Bắc Động một thời gian.

Trung Thiên là nơi duy nhất không bị chiến tranh lây lan, việc này còn phải cám ơn Lăng Tiêu đã phá hủy khối u ác tính Thông Thiên Điện từ lúc trước, nếu không thì người gặp nạn đầu tiên chính là hai đại công hội, có lẽ họ sẽ bị tổn thất rất nhiều cường giả.

Chỉ là kế hoạch này vẫn bị một sự cố bất ngờ phá hỏng, đại hội đan sư cũng là một nguyên nhân, có điều nguyên nhân chính lại là chuyện mà Kiều Vô Tinh vừa nói cho Lăng Tiêu.

Lúc trước Lăng Tiêu dẫn người đánh vào Thông Thiên Điện, Thông Thiên Đế bị thương phải dẫn thuộc hạ bỏ chạy, về sau không ai biết tin tức của chúng, hai đại công hội cứ tưởng đám người này đã chạy khỏi Trung Thiên, bởi vì một khi bộ mặt thật của Thông Thiên Điện bị vạch trần, người đầu tiên tìm chúng để tính sổ chính là hai đại công hội.

Nguyên nhân đương nhiên là vì có khá nhiều đệ tử của hai đại công hội đều gia nhập Thông Thiên Điện.

Mặc dù không bị giam vào địa lao làm chất dinh dưỡng giống những người khác, nhưng họ bị ép phải thề sống chết thuần phục Thông Thiên Điện, vĩnh viễn không thể phản bội, kết cục còn thảm hơn những người khác.

Sau khi Thông Thiên Điện bị vạch mặt, những người này đều trở lại công hội, nhưng họ bị hành hạ rất thảm, mặc dù đã lấy lại được tự do, nhưng phải gánh chịu hậu quả vì làm trái lời thề vĩnh viễn, mãi tới khi họ tan biến thành tro bụi, hoặc đột phá khỏi gông cùm xiềng xích mà lời thề giăng ra mới thôi.

Trong số những người này có không ít đệ tử cấp cao của công hội, lúc trước họ sợ liên lụy đến sư phụ mình, dù sao khi ấy Thông Thiên Điện là thế lực thần bí nhất đại lục, cường giả vô số, kết quả không ai dám hé miệng kể với sư phụ mình.

Từ đó trở đi, hai đại công hội hận Thông Thiên Đế thấu xương.

Quay về chuyện chính, ban đầu ai cũng tưởng Thông Thiên Đế đã chạy khỏi thành Trung Tâm hoặc Trung Thiên, nhưng sư phụ của Kiều Vô Tinh và Cửu Dạ phát hiện ra một ít manh mối, họ cho rằng, Thông Thiên Đế không hề rời khỏi Trung Thiên, ngược lại, có khả năng gã đang núp trong bóng tối dưỡng thương, chuẩn bị tùy thời hành động, ngoài ra, gã còn để thuộc hạ lẩn vào trong thành.

Nếu chỉ như vậy thì vẫn chưa đủ để hai đại công hội kiêng dè hết mực.

Thân lão đầu và Lôi Long phát hiện, rất có thể từ trước đây rất lâu Thông Thiên Đế đã nhắm vào hai đại công hội, nếu những sự việc kia không xảy ra, chắc cuối cùng hai đại công hội sẽ rơi vào trong thay gã, cân nhắc thật lâu, họ quyết định liên thủ với Lăng Tiêu.

Kiều Vô Tinh và Cửu Dạ chỉ tới truyền đạt nguyên văn những gì sư phụ họ nói, tình huống cụ thể phải đợi hai bên trực tiếp gặp mặt để thương lượng, nhưng hai người đều hy vọng chuyện này càng nhanh càng tốt.

Du Tiểu Mặc chống cằm suy tư cả buổi, hắn ngồi trước mặt Lăng Tiêu, dùng cặp mắt trông mong nhìn y: "Nếu như Thông Thiên Đế thật sự có ý đồ với hai công hội, liệu gã có lợi dụng đại hội đan sư lần này để ra tay với hai đại công hội không?"

"Những chuyện thế này còn phải nghĩ sao?" Lăng Tiêu hỏi ngược lại.

"Hở?" Não Du Tiểu Mặc không kịp hoạt động.

Lăng Tiêu nhìn hắn, ánh mắt như đang muốn truyền đạt tin tức nào đó, "Mặc dù đại hội đan sư do Tiêu Dao Viện tổ chức, nhưng hai công hội đều tham dự, để giúp đại hội tiến hành thuận lợi, họ phái không ít người tới duy trì trật tự..."

"Nếu vậy, những người canh giữ trong công hội sẽ giảm bớt, người của Thông Thiên Điện sẽ có thời cơ lợi dụng, đúng không?" Du Tiểu Mặc lập tức tiếp lời, còn tin tức mà ánh mắt trong Lăng Tiêu truyền đạt ấy hả, hắn bày tỏ: không thấy, mà có thấy cũng làm như không biết.

Lăng Tiêu đáp: "Đúng, đây là cơ hội duy nhất của Thông Thiên Đế, muốn quật khởi lần nữa nhất định phải dựa vào hai đại công hội, nhưng cả hai công hội không đời nào giúp gã, vì thế gã chỉ còn cách chiếm lấy hai công hội, nếu bỏ qua cơ hội này, muốn tìm cơ hội khác cũng phải đợi ít nhất là mười năm sau."

Thân lão đầu hẹn y bàn bạc trước khi trận đấu ngày mai bắt đầu.

Ngày hôm sau, hai người dậy rất sớm, Du Tiểu Mặc muốn vậy, nhưng hiển nhiên là có người không muốn hợp tác.

Du Tiểu Mặc nhảy xuống giường, kéo Lăng Tiêu vẫn còn đang nằm ườn lên, "Mau dậy nào, bằng không thì sẽ tới trễ mất, thất hẹn là hành vi không tốt."

Lăng Tiêu nằm nghiêng một tay chống đầu, mặc hắn kéo thế nào cũng không nhúc nhích, chỉ híp mắt nhìn hắn, bình tĩnh trần thuật một sự thật, "Người họ tìm là ta, không phải em."

Du Tiểu Mặc lấy quần áo treo trên bình phong xuống khoác lên vai Lăng Tiêu, "Từ giờ tới vòng thứ hai bắt đầu vẫn còn một khoảng thời gian, rất dư dả, em sẽ đi chung với anh, xong chuyện thì tới quảng trường, vẫn còn kịp mà."

Lăng Tiêu đột nhiên giơ tay lên, túm lấy cánh tay Du Tiểu Mặc rồi kéo vào lòng mình.

Du Tiểu Mặc bất ngờ bổ nhào vào trên người y, cái mũi đụng vào lồng ngực săn chắc, đụng tới mỗi chóp mũi đỏ ửng, ai không biết còn tưởng hắn vừa khóc nhè.

"Phu nhân yêu dấu, nói chuyện không cần tới một canh giờ, mười lăm phút là được." Lăng Tiêu đè hắn xuống, dúi đầu vào bên cổ hắn cọ cọ vài cái.

Còn lâu Du Tiểu Mặc mới tin nhé, mấy chuyện như hợp tác thế này, không bàn bạc ổn thỏa trước thì sao mà làm được, nhỡ thiếu mất chi tiết nào thì đúng là chết người đấy.

Có điều lo lắng của hắn không nằm trong phạn vi cân nhắc của Lăng Tiêu. Hoặc nên nói, căn bản là y không coi chuyện này to tát như hắn.

Cuối cùng, hai người quấn quít hơn nửa canh giờ trên giường mới xuống lầu.

Trải qua trận đấu ngày hôm qua, Du Tiểu Mặc đã nổi tiếng rồi, tin tức truyền khắp thành Trung Tâm, kể cả tửu lâu Vô Song. Đêm qua, tiếng bàn tán rôm rả làm đại sảnh náo nhiệt cực kỳ.
Hai người vừa đi xuống, cả đại sảnh lập tức chìm vào yên tĩnh.

Du Tiểu Mặc phát hiện rất nhiều người đang lén nhìn hắn, nhưng lúc hắn nhìn sang, những ánh mắt kia đều biến mất, đại sảnh lại trở nên sôi nổi, tất cả mọi người đều ra vẻ đang nói chuyện phiếm, nhưng khi hắn thu ánh mắt lại, đám người kia lại nhìn lén hắn.

Trong đó bao gồm cả đám người đã cá cược lúc hắn mới tới thuê phòng ở tửu lâu Vô Song.
Đột nhiên biến từ ngũ phẩm thành lục phẩm, lúc biết được tin tức này, nguyên một đám đều túa mồ hôi lạnh tới ướt sũng cả người, sau đó lại may mắn Du Tiểu Mặc đại nhân đại lượng không so đo chuyện ngày đó, nếu không thì bọn họ có chín cái mạng cũng không đủ dùng.

Hai người ăn sáng xong liền đi thẳng tới quảng trường.

Thân lão đầu và Lôi Long đều có mặt trong ban giám khảo, họ đang ở tòa nhà mới xây ngay trên quảng trường, đợi bàn bạc xong, hắn có thể tham gia thi đấu ngay.

Chỉ là lúc hai người tới nơi đã chỉ còn nửa giờ nữa.

Du Tiểu Mặc cứ tưởng không kịp, kết quả đúng như Lăng Tiêu nói, y còn chẳng cần mười lăm phút đã nói xong mọi chuyện, chờ hắn kịp phản ứng, bọn hắn đã xuất hiện trên quảng trường.

Chương 672: Khi trận đấu diễn ra
Trận đấu vòng thứ hai khá đơn giản, bởi vì chỉ cần luyện đan.

Trong rất nhiều trận đấu, thường thì luyện đan được xếp ở vòng cuối cùng, nhưng lần này lại diễn ra ngay trong vòng hai, trước mắt còn có ba trăm ba mươi thí sinh, theo lý thuyết thì không thể quyết định được mười người đứng đầu ngay trong vòng này, cho dù có, ban giám khảo cũng sẽ nói rõ tình huống.

Quy tắc so tài ở vòng này khá đơn giản, luyện ra được một viên linh đan trong thời gian quy định, nguyên liệu do Tiêu Dao Viện cung cấp.

Hình ảnh ba trăm ba mươi người cùng luyện đan phi thường đồ sộ.

Ngày hôm qua quảng trưởng vẫn chỉ là một mảnh đất bằng rộng bao la, bên trên là mấy chục võ đài xếp thành hàng, hôm nay đã thay đổi rồi, không chỉ võ đài mà còn có thêm khán phòng.

Ba hàng đầu của khán phòng biến thành từng dãy đài luyện đan, từng dãy từng dãy xếp chỉnh tề, cực kì hoành tránh.

Du Tiểu Mặc đứng ở một đài luyện đan trong hàng thứ hai, ở hai bên hắn theo thứ tự là Cửu Dạ và Kiều Vô Tinh, phía đối diện, hắn nhìn thấy mấy người quen.

Đầu tiên là Tổ Mã đã kết thù sâu oán nặng vào hôm qua, thấy hắn nhìn về hướng này, ánh mắt Tổ Mã lạnh như băng, âm u mờ mịt nhìn thẳng vào tầm mắt của hắn, sát ý dành cho hắn không kém gì Lăng Tiêu.

Ngoài Tổ Mã ra thì còn hai người quen nữa.

Hai người này cũng thú vị lắm, đúng là Tô Lãng và Nhan Huy.

Từ khi bị Nhan Huy châm ngòi, Tô Lãng vẫn coi hắn như kẻ địch giả tưởng, dù hai người chưa chính thức gặp mặt nhưng gã đã phi thường căm ghét Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc tỏ vẻ thấu hiểu hận ý của gã, rất nhiều thiên chi kiêu tử ngạo mạn khó chiều đều như vậy, cho rằng mình là người thông minh nhất trên đời này, kết quả lại xuất hiện một người lợi hại hơn, cướp đi tên tuổi đứng đầu của mình, vì vậy liền vô duyên vô cớ hận người ta.

Kiếp trước, cả tiểu học và cấp hai hắn đều học trong trường quý tộc, chỉ là không phải ai học ở đây cũng có tiền, có một số học sinh gia cảnh thường thường được nhập học vì thành tích xuất sắc, thành tích của họ thường cao hơn đám học sinh giàu có kia, đương nhiên là sau đó sẽ bị bắt nạt, chuyện thế này không hiếm.

Lúc trước, Du Tiểu Mặc chỉ cần nghe Tô Lãng và Nhan Huy nói chuyện là đã hiểu, Tô Lãng chính là kiểu con cưng của trời, hơn nữa còn được sủng tới nỗi chỉ biết mỗi mình, tưởng rằng mình là thiên tài số một đại lục Thông Thiên, về sau bị những gì Nhan Huy nói đẩy từ trên đám mây xuống đáy vực.

Hai năm đã trôi qua, Du Tiểu Mặc phát hiện tu vi của Tô Lãng vẫn không có tiến bộ gì mấy, hắn biết, lời nói của Nhan Huy mang lại sự đả kích rất lớn cho gã.

Về phần Nhan Huy, hiện tại người nọ đang dùng ánh mắt mờ mịt nhìn hắn.

Loại ánh mắt này không phức tạp, nhưng Du Tiểu Mặc vẫn cảm thấy khó hiểu, bởi vì ánh mắt của Nhan Huy vừa mịt mờ vừa âm u, như thể coi hắn thành cái đinh trong mắt.

Trước khi tới tham dự đại hội đan sư, Du Tiểu Mặc cũng đoán được mình sẽ có khả năng gặp phải Nhan Huy.

Mặc dù ngay từ đầu Nhan Huy tiếp cận hắn vì có mục đích, nhưng hắn chưa bao giờ quá thân thiết với Nhan Huy, cho nên sau khi biết được bộ mặt thật của người này, Du Tiểu Mặc cũng không có cảm giác gì, bởi vậy hắn càng không nghĩ giữa mình và Nhan Huy có thù sâu oán nặng gì đáng nói.

Đợi lúc hắn nhìn sang, Nhan Huy đã thu ánh mắt lại, nét mặt bình tĩnh như chưa từng có chuyện gì xảy ra, dường như những gì hắn thấy lúc nãy chỉ là do chính hắn ảo tưởng.

Viện trưởng Tiêu Dao Viện nhanh chóng tuyên bố quy tắc vòng thứ hai.

Để đảm bảo tính công bằng, ban tổ chức sẽ cung cấp đơn thuốc của một loại linh đan cấp mười, bởi vì đại hội hạn chế thí sinh có tu vi từ cấp mười trở lên.

Mặc dù tu vi khác nhau sẽ tạo thành độ chênh lệch, nhưng đan sư cấp mười muốn vào vòng trong là chuyện bất khả thi.

Ngoài ra, còn có một quy tắc quan trọng nhất.

Phải biết vòng thứ hai sẽ đào thải không ít thí sinh, nếu chỉ luyện đan thì đơn giản quá.

Ban tổ chức đặt ra thời gian quy định, tất cả phải hoàn thành trong khoảng thời gian ấy, không chỉ đúng giờ, mà còn phải luyện được thành phẩm có chất lượng tốt, nếu như hoàn thành nhưng chất lượng linh đan kém, chắc chắn sẽ bị loại.

Du Tiểu Mặc nhìn linh thảo được bày trên đài luyện đan, nét mặt hơi kinh ngạc.

Chất lượng linh thảo thượng trung hạ không đồng đều, mỗi loại chỉ có một cây, việc họ cần phải làm là luyện số linh thảo này thành linh đan, sau khi hoàn thành, chất lượng của linh đan phải là trung phẩm hoặc thượng phẩm, nếu là hạ phẩm, coi như bị loại.

Tình huống thế này yêu cầu khả năng của đan sư rất cao.

Chất lượng linh thảo không đồng đều, lúc luyện đã sẽ dễ sai lầm, sơ sẩy một chút thôi cũng sẽ thất bại, hơn nữa cũng chỉ có một cơ hội, bởi vậy nó thử thách cả thực lực và vận khí của đan sư.
Không thể không nói, Tiêu Dao Viện đã nghĩ ra một điểm mấu chốt rất tuyệt diệu.

Bình thường khi đan sư luyện đan đều chọn linh thảo có chất lượng đồng nhất, chỉ có lúc không đủ nguyên liệu mới phải lùi một bước, ví dụ như khi luyện linh đan đỉnh cấp chẳng hạn, thị trường linh thảo đỉnh cấp vốn đã nhỏ, cho nên tỷ lệ kiếm được một bộ linh thảo toàn trung phẩm hoặc thượng phẩm rất rất hiếm.

Du Tiểu Mặc cũng không ngoại lệ, hắn chưa bao giờ gặp phải tình huống này, linh thảo được trồng trong không gian của hắn chỉ có đúng một loại chất lượng, đó chính là thượng phẩm, lấy đâu ra hạ phẩm và trung phẩm bây giờ.

Du Tiểu Mặc cầm đơn thuốc lên đọc qua, là một loại linh đan cấp mười có tên Hỏa Vân đan.
Hắn đã từng gặp loại linh đan này trong ngọc giản của tổ tiên, có điều giá trị của nó không cao lắm, đơn thuốc cũng hiếm, bởi vậy rất ít đan sư sẽ luyện Hỏa Vân đan.

Hỏa Vân đan có thể kích phát tiềm lực của tu luyện giả, nhưng chỉ có tính tạm thời, hơn nữa thời gian duy trì chưa tới năm phút, quan trọng nhất là nó sẽ để lại di chứng, bởi vậy Hỏa Vân đan không được ưa chuộng, dần dà, loại linh đan này gần như thất truyền.

Du Tiểu Mặc không ngờ Tiêu Dao Viện lại dùng tới nó, cơ mà đúng là công bằng thật, kể cả tu vi cao hay tu vi thấp đều chưa từng luyện Hỏa Vân đan bao giờ, có điều, trong số những người này không bao gồm hắn.

Nghĩ vậy, Du Tiểu Mặc nở một nụ cười thản nhiên.

Việc này còn phải cám ơn Lăng Tiêu, bởi vì y thường xuyên coi linh đan như đồ ăn vặt, hơn nữa chỉ ăn linh đan do hắn luyện, đến bây giờ vẫn chưa bỏ được thói quen ấy, vì thế trong mắt hắn Hỏa Vân đan có giá trị hay không cũng vậy.

Khi ấy nguyên liệu dồi dào, Du Tiểu Mặc rảnh rỗi không có gì làm sẽ lục lọi đơn thuốc trong ngọc giản, luyện hết mấy loại linh đan chưa từng luyện bảo giờ, ví dụ như loại Hỏa Vân đan này, bởi vì giá trị không cao, luyện xong là hắn đưa hết cho Lăng Tiêu ăn vặt.

"Tiểu Mặc huynh đệ, nhìn ngươi có vẻ rất nắm chắc nhỉ."

Kiều Vô Tinh bên phải tình cờ trông thấy nụ cười như có như không trên khóe môi hắn, rõ ràng là biểu hiện của việc đã tính trước.

Cửu Dạ thấy Kiều Vô Tinh nói, cũng nhìn lại.

Lúc này Du Tiểu Mặc mới cười nói: "Ta đã từng luyện Hỏa Vân đan."

Kiều Vô Tinh vô cùng ngạc nhiên, Hỏa Vân đan tương đương với một loại đơn thuốc cổ truyền, hơn nữa còn là loại cực kỳ cực kỳ cổ, hắn đã từng nghe sư phụ nói, trong số những đơn thuốc bị loại bỏ này có vài loại là đơn thuốc viễn cổ, không mấy ai có, cộng thêm việc không được hoan nghênh, vì vậy càng hiếm hoi.

"Vận khí không tệ, cố gắng lên, ngôi vị quán quân đang chờ đợi ngươi đấy." Kiều Vô Tinh cười cười.

Đúng lúc này, Cửu Dạ đột nhiên lên tiếng: "Mục Tiêu của ngươi không phải là giải thưởng dành cho quán quân đúng không?"

Du Tiểu Mặc nghe nói thế cũng không cảm thấy bất ngờ, lúc trước tham dự tuyển sinh của Tiêu Dao Viện, hắn đã kiểm tra trước mặt rất nhiều người, mặc dù cuối cùng xảy ra chút sự cố ngoài ý muốn, nhưng chỉ bằng sự thông minh của hai người cũng đủ đoán được. Với tình trạng của hắn căn bản không cần phẩm thủy để dệt hoa trên gấm nữa, nếu nói hắn tới vì giải thưởng, chắc Cửu Dạ và Kiều Vô Tinh là hai người đầu tiên không tin.

"Là vì thánh nữ Tổ Mã hả?" Kiều Vô Tinh tiếp lời.

Du Tiểu Mặc chớp mắt mấy cái, sau đó cười ha hả nói: "Mấy chuyện thế này chúng ta biết trong lòng là được rồi, không cần phải nói ra."

Kiều Vô Tinh bật cười.

Nét mặt lạnh cùng của Cửu Dạ cũng trở nên ôn hòa hơn một chút.

Trận đấu hôm qua mới chỉ là bắt đầu mà thôi, bây giờ bất hạnh của Tổ Mã mới chính thức bắt đầu, bị Du Tiểu Mặc nhìn chằm chằm, bị một đan sư có tu vi không chênh lệch là bao nhìn chằm chằm, con đường đoạt giải quán quân của nàng chắc sẽ khó khăn gập ghềnh lắm đây.

Viện trưởng bảo người ta mang một cái đồng hồ cát lên, trận đấu bắt đầu.

Thời gian quy định không dài, bình thường người ta luyện linh đan cấp mười phải mất ba canh giờ, nhưng thời gian quy định trong vòng này là hai canh rưỡi.

Du Tiểu Mặc thuần thục ném một đám linh thảo vào bên trong lô đỉnh, chất lượng cao thấp không đều, độ khó khi rèn luyện đồng thời cũng tăng lên không ít, có điều hắn vẫn ném vào khá nhiều linh thảo.

Thời gian quy định có hạn, may mà bình thường thời gian Du Tiểu Mặc luyện đan đã ngắn hơn những đan sư khác, điều này có liên quan rất lớn tới việc rèn luyện rất nhiều linh thảo cùng lúc, không chỉ mình hắn làm như vậy, những người khác cũng thế, không thể rút ngắn thời gian khi dung đan, bởi vậy chỉ có thể rút ngắn lúc rèn luyện.

Vòng thứ hai tiến hành trong không khí căng thẳng.

Du Tiểu Mặc đang chăm chú luyện đan không chú ý tới, Lăng Tiêu ngồi trên khán đài đột nhiên rời đi, hội trường thi đấu có Thân lão đầu và Lôi Long trông coi, xung quanh còn có rất nhiều thủ vệ, dù người của Thông Thiên Điện có hung hăng càn quấy đến mấy cũng không dám xông vào lúc này.

Cùng lúc đó, tại tổng bộ của Đan Sư Công Hội.

Một người đàn ông tuổi trung niên đi vào cánh cửa lớn của công hội, lên tiếng chào hỏi với những thành viên công hội đi ngang qua, sau đó tiến dần vào bên trong, xuyên qua từng dãy hành lang, trước mặt gã xuất hiện một loạt tòa nhà có hình cây nấm.

Khu kiến trúc này chính là tiêu chí biểu trưng của Đan Sư Công Hội, là quyền uy của Đan Sư Công Hội, cũng là nơi được canh phòng nghiêm ngặt nhất.

Thủ vệ ngăn cản nam tử trung niên lại, sau khi người nọ đưa ra chứng minh thân phận mới để gã đi vào.

Lúc nam tử trung niên bước qua thủ vệ, khóe miệng nở một nụ cười đắc ý rất nhạt.

Chương 673: Ra tay
Kiến trúc hình nấm là nơi quan trọng nhất trong Đan Sư Công Hội, bên trong chứa đựng rất nhiều thứ được bảo mật, một khi bị phá hủy, Đan Sư Công Hội sẽ tổn thất nặng nề, thậm chí là lung lay cả căn cơ.

Sau khi nam tử trung niên tiến vào trong, chỉ bằng thân phận của gã đã đủ đi một đường thông suốt, nhanh chóng lên tới tầng thứ hai, thủ vệ ở tầng thứ hai còn nhiều hơn tầng một, cứ mỗi hai mét lại thấy hai thủ vệ, canh phòng cẩn mật, nam tử trung niên hơi nheo mắt.

Ban đầu gã định lên tầng ba xem sao, nhưng vừa đi tới cửa đã bị chặn lại.

Gã đưa thẻ thân phận cho thủ vệ, nào biết thủ vệ chỉ nhìn thoáng qua đã trả lại, máy móc nói: "Ngài không thể đi lên."

Nam tử trung niên sững sờ, hỏi: "Vì sao lại không thể?"

Thủ vệ đáp: "Chưa đủ quyền hạn."

Nam tử trung niên lại hỏi: "Vậy phải có quyền hạn như thế nào mới được đi lên."

Thủ vệ nói: "Không có sự đồng ý của viện trưởng và đại trưởng lão, bất cứ ai cũng không được phép!"

Nam tử trung niên nhíu mày, không ngờ lại phiền toái đến thế, cứ tưởng lấy được tấm thẻ thân phận này là đủ lên tới tầng ba rồi, ai biết lại còn phải có sự đồng ý của hai lão già kia, việc này khó hơn lên trời, hai lão khôn khéo như vậy, nếu gã dám nói, nhất định sẽ bị nghi ngờ!

Nhìn cánh cửa tầng ba gần trong gang tấc, thực ra nam tử trung niên cũng không muốn bỏ qua như vậy, vất vả lắm mới tiến vào được, chẳng biết lần tới sẽ là lúc nào, hơn nữa bây giờ đa số người của hai đại công hội đều tập trung bên phía quảng trường, đây chính là thời cơ tốt để thâu tóm.

"Ta có thư đề cử của nhị trưởng lão, như vậy cũng không thể đi vào sao?" Nam tử trung niên chưa từ bỏ ý định, nói xong gã lấy ra một cái bình nhỏ, tiến lên một bước, âm thầm nhét vào trong tay thủ vệ, không cần nhìn cũng biết chắc chắn bên trong bình có chứa linh đan, hơn nữa cấp bậc không hề thấp.

Ai ngờ, thủ vệ không hề liếc mắt, lập tức tránh ra, sắc mặt vô cảm: "Dù là nhị trưởng lão đích thân tới cũng không được!"

Sắc mặt nam tử trung niên âm u, có vẻ đang tức giận vì thủ vệ không biết điều.

Nét mặt thủ vệ nghiêm túc: "Mời ngài lập tức rời khỏi đây!"

Vừa nói xong, trên người hắn liền bộc phát sát khí rất nhạt, giống như đang nói nếu không đi là sẽ động thủ ngay!

Nam tử trung niên không dám làm loạn ở nơi này, đành phải rời đi.

Đợi gã rời khỏi Đan Sư Công Hội, đi qua một góc rẽ, gã tiện tay quăng tấm thẻ thân phận đi.

Đây không phải là thẻ thân phận của gã, mà do gã lấy được từ người khác, hiện tại người kia đã xuống Địa Ngục uống trà rồi, sau đó, khuôn mặt cũng trở thành khuôn mặt khác, tuổi tác tương đương, nhưng thêm mấy phần nhuệ khí và sắc bén.

Nam tử trung niên đi vào một nơi vắng vẻ, lúc gã tới bên ngoài một tòa tứ hợp viện, gõ cửa đại môn, một giọng nói thì thào truyền tới từ bên trong.

"Ai?"

"Hắc Niểu."

Sau đó, cánh cửa mở ra, phía sau là một người che kín toàn thân bằng áo choàng, người nọ để nam tử trung niên bước vào rồi đóng cửa lại ngay.

Hai người đi vào trong sân, tới trước một căn phòng, bên trong lập tức truyền tới giọng nói có phần già nua, chủ nhân của giọng nói bảo họ vào.

Thời điểm hai người đẩy cửa, người bên trong cũng quay lại.

Nếu như Du Tiểu Mặc ở đây, chắc chắn hắn sẽ nhận ra người này, mới vì gã chính là cái tên Đại Tư Tế nọ, có điều bây giờ Đại Tư Tế đã già hơn trước kia nhiều lắm, từ sau khi kế hoạch của Thông Thiên Đế thất bại, gã là đối tượng bị Thông Thiên Đế giận cá chém thớt nhiều nhất, đúng là sự kiện kia xảy ra vì gã không giữ được Du Tiểu Mặc, tâm huyết bao năm cũng bị hủy hoại trong chốc lát, chính gã cũng bị đả kích không nhẹ!

"Sự tình thế nào?" Đại Tư Tế mở miệng hỏi.

Nam tử trung niên lắc đầu, thuật sơ qua tình hình một lần.

Đại Tư Tế nhíu mày, ngón tay vừa gõ gõ lên mặt bàn, vừa nói: "Xem ra sự việc có chút phiền toái, muốn giả mạo hai lão già kia không đơn giản..."

"Làm gì phải phiền toái như vậy, không bằng để ta giúp các ngươi đi."

Đúng lúc này, một giọng nói mang theo ý cười quỷ dị đột ngột vang lên, quanh quẩn trên đầu một người, cắt ngang lời Đại Tư Tế.

Cả ba đồng loạt biến sắc.

Đại Tư Tế quay phắt về phía sau lưng, chẳng biết khi nào một bóng hình trắng đã đứng sau lưng bọn chúng, chính giữa là một tấm rèm ngăn cản. Tấm rèm bị gió ngoài cửa sổ thổi đung đưa đung đưa, cũng không biết người nọ đã đứng đấy bao lâu, vậy mà bọn chúng không hề có chút cảm giác nào.

Ba người phản ứng rất nhanh, có điều không phải tấn công người phía sau tấm rèm, mà là nhanh chóng chạy ra phía ngoài, tên này nối bước tên kia, như thể bóng trắng nọ là hiện thân của yêu ma quỷ quái.

Có điều tốc độ của chúng có nhanh đến mấy cũng không thể nhanh bằng bóng trắng, chỉ thấy rèm khẽ đưa, trong nháy mắt ấy bóng trắng đã chặn ở trước cửa, cản đường chúng, một luồng uy áp cường đại đồng thời đánh trúng chính diện nam tử trung niên và tên mặc áo choàng dẫn gã vào.

Hai người trở tay không kịp, phun một búng máu rồi bay văng ra ngoài, đập vào tường, tiếng ầm ầm vang lên.

Đại Tư Tế là người phản ứng nhanh nhất, dường như gã cũng ngờ được việc này, lập tức quay đầu phóng ra khỏi cửa sổ sau tấm rèm bỏ chạy.

Mặc dù ba người sợ hãi một người có vẻ rất hèn nhát, nhưng một khi đối tượng là người khiến Thông Thiên Đế cũng phải thua thiệt thì cho dù có thêm mười tên như chúng chỉ sợ cũng không đánh lại được y, ở đấy mà mạnh miệng, còn không bằng trốn luôn, nói không chừng vẫn có chút hi vọng sống.

Lăng Tiêu không để ý tới hai người đã bị y đánh trọng thương, lập tức đuổi theo Đại Tư Tế kia. Gã Đại Tư Tế này là một đại tướng của Thông Thiên Đế, chỉ cần gã chết, chẳng khác nào chặt mất một cánh tay của Thông Thiên Đế, mục tiêu của lần này chính là gã.

Gian phòng thoáng cái đã chìm vào yên lặng.

Hai người thở phào đứng lên, lau lau vết máu nơi khóe miệng, ngay lúc chuẩn bị bỏ đi, bên ngoài đột nhiên có một đám người tràn vào, nhìn trang phục của họ, rõ ràng là người của Đan Sư Công Hội.

Nét mặt hai người cứng đờ.

Cùng lúc đó, trận đấu phía bên quảng trường cũng đã dần đi vào hồi kết.

Đúng là hai canh giờ rưỡi này đã loại bỏ không ít đan sư, bởi vì rất ít người chú trọng tới thời gian như Du Tiểu Mặc, thứ bọn họ để tâm từ xưa tới nay đều là tỉ lệ thành công.

Thời gian chỉ còn lại nửa canh giờ nữa, vậy mà có một vài đan sư mới tiến vào giai đoạn dung đan, dung đan khó hơn rèn luyện nhiều lắm, hơn nữa cũng là bước hao tốn thời gian và tinh lực, nửa canh giờ hoàn toàn không đủ.

Dù trận đấu chưa chấm dứt nhưng một số đan sư đã lần lượt bỏ cuộc, rút ra khỏi sân đấu.

Du Tiểu Mặc không để ý tới tình hình xung quanh, chăm chú nhìn vào viên linh đan trong lô đỉnh, từ trước tới giờ tốc độ của hắn vốn rất nhanh, hiện tại linh đan đã thành hình rồi, chỉ còn lại vài bước cuối cùng, hoàn toàn đủ khả năng để vào vòng trong.

Bên cạnh hắn, Kiều Vô Tinh và Cửu Dạ cũng sắp hoàn thành, đối với họ linh đan cấp mười không phải là việc gì khó, hai người đều là đan sư thải cấp, sư phụ lại là danh nhân trong công hội, yêu cầu đồ đệ cực cao, nếu không qua được cửa ải này, thứ bị mất không chỉ là thể diện của họ, mà còn là thể diện của cả công hội.

Mười lăm phút sau, bên trong lô đỉnh phát ra một tiếng "Keng".

Tiếp theo, lô đỉnh của Du Tiểu Mặc phát ra một luồng sáng trắng, một viên linh đan màu đỏ sậm âm mưu bay ra ngoài, có điều đã bị kết giới của lô đỉnh chặn lại, một lát sau liền yên tĩnh.

Du Tiểu Mặc cầm Hỏa Vân đan lên, nhìn chất lượng của nó, khuôn mặt lộ ra vẻ hài lòng.

Chất lượng của linh đan là trung phẩm gần thượng phẩm, bởi vì chỉ có hai cây linh thảo thượng phẩm, muốn dựa vào chúng để luyện ra linh đan thượng phẩm thì quá khó, trừ phi là dùng linh thủy, nhưng đại hội có quy định, không được dùng bất cứ thứ gì trừ những đồ vật mà ban tổ chức cung cấp.

Du Tiểu Mặc không phải là người hoàn thành đầu tiên.

Hắn là người thứ hai, xong trước hắn là Tổ Mã, nàng là đan sư đỉnh cấp uy tín lâu năm, tay nghề luyện đan đã sớm nhuần nhuyễn, Hỏa Vân đan của nàng cũng là trung phẩm gần thượng phẩm.
Những người còn lại đa số là trung phẩm, nhưng nhiều nhất chính là hạ phẩm, không cần nghĩ cũng biết những người này sẽ bị loại.

Kết quả của vòng đấu này là đào thải hết hơn hai trăm người trong số ba trăm ba mươi người, chỉ còn một trăm linh tám người tiến vào vòng thứ ba, vòng này đã quét sạch hai phần ba thí sinh, không ít người khiếp sợ nhưng cũng cảm thấy đây là điều đương nhiên, dù sao cửa ải này cũng quá khó.

Du Tiểu Mặc giao thành phẩm lại, bởi vì nguyên liệu là của Tiêu Dao Viện, hơn nữa cũng cần giám định chất lượng linh đan, cho nên học viện không thể tặng linh đan cho họ.

Sau khi vòng thứ hai chính thức kết thúc, Du Tiểu Mặc nói với Kiều Vô Tinh và Cửu Dạ một tiếng rồi tới khán phòng tìm Lăng Tiêu, ai ngờ... chẳng thấy bóng người đâu...

Du Tiểu Mặc cứ tưởng Lăng Tiêu lại đợi hắn ở cửa như hôm qua, liền chạy đi tìm y, chỉ là hắn vòng vo hai vòng vẫn không tìm thấy bóng phu quân nhà mình, không khỏi phiền muộn, chắc Lăng Tiêu không thể bỏ hắn lại mà đi một mình chứ?

Cửu Dạ vừa đi tới cửa, nhìn thấy hắn, lông mày nhướn lên, "Ngươi đang tìm Lăng Tiêu?"

"Ngươi biết hắn ở đâu không?" Du Tiểu Mặc hỏi ngược lại, nghe giọng điệu của Cửu Dạ thì có vẻ là biết rõ.

Không ngờ, Cửu Dạ thật sự gật đầu, "Lúc nãy mới nghe sư phụ nhắc qua, hình như là đi làm chuyện gì, hơi chậm trễ một chút, có lẽ lát nữa mới trở về."

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật giật, không cần hỏi cũng biết Lăng Tiêu đang làm gì, vậy mà thừa dịp hắn tranh tài đi làm một mình, hắn đang chuẩn bị đi cùng với y mà!

Tạm biệt Cửu Dạ, Du Tiểu Mặc nổi giận đùng đùng chạy đi.

Chương 674: Đạt thành hiệp nghị
Sau khi cuộc tranh tài kết thúc, trên đường rời khoảng trường, cảnh tượng một chiếc đầu người dầm dề máu, trên khuôn mặt còn giữ nguyên sự sợ hãi trước khi chết, con mắt trợn to đến sắp lồi ra đến nơi được treo trên cột đá hù dọa không ít người nhát gan.

Không bao lâu, chuyện này liền truyền đi xôn xao.

Con đường kia lúc này đã chật ních, một đống người vây kín trong trong ngoài ngoài, những người lớn gan còn chỉ trỏ cái đầu người be bét máu kia.

Lúc Du Tiểu Mặc tới cũng tình cờ gặp được cảnh tượng này, bởi vì chỗ hắn đứng khá cao, cho nên vừa liếc đã nhìn thấy đầu người trên cột đá, ban đầu không nhận ra, nhưng đến khi nhìn chính diện mới phát hiện hóa ra là "người quen".

Lúc chúng là Đại Tư Tế lúc trước đã đưa hắn lên tế đàn trong Thông Thiên Điện, một người còn sống bây giờ chỉ còn lại một cái đầu, đại khái là trước khi chết gã đã thấy một thứ gì đó cực kỳ kinh khủng, bị kinh hãi cực lớn.

Du Tiểu Mặc vỗ vỗ đầu, không cần nghĩ cũng biết đây là kiệt tác của ai, ngoại trừ Lăng Tiêu nửa đường bỏ đi thì còn ai trồng khoai đất này nữa. Tên kia dám bỏ hắn lại để đi giết người, bây giờ còn biến mất không thấy tăm hơi.

"Ta nghe đồn người giết kẻ này chính là Lăng Tiêu, cường giả đỉnh cao mới nổi lên gần đây ấy, lần này Đan Sư Công Hội mời hắn đến giúp đỡ đó."

"Xem ra hai đại công hội chuẩn bị hợp tác với Lăng Tiêu, xem ra Đan Sư Công Hội đã nợ hắn một ân tình, về sau nhất định sẽ đứng về phía hắn, gia tộc Xích Huyết xong đời rồi."

"Ha ha, bây giờ gia tộc Xích Huyết đã như châu chấu cuối thu, chẳng nhảy nhót được mấy ngày nữa đâu, trừ phi liên thủ với thế lực khác, nếu không thì làm gì có cơ đấu lại được với Lăng Tiêu. Hiện tại rất nhiều thế lực đứng về phía Lăng Tiêu, cho dù Du Chấn Thiên lợi hại đến mấy cũng thế, trừ phi lão tình nguyện bỏ lại gia tộc Xích Huyết."

"Bỏ lại gia tộc Xích Huyết? Chuyện này không đời nào xảy ra!"

"Ồ, vì sao?"

"Chắc các ngươi chưa biết, để đoạt được gia tộc Xích Huyết, Du Chấn Thiên có thể sát hại cả em trai ruột và cháu ruột cơ mà, đây là một kẻ cực kỳ tư lợi, sao có thể bỏ lại kho vàng như gia tộc Xích Huyết chứ!"

"Còn có việc này nữa à?"

"Đương nhiên, chuyện này đã được truyền ra từ lâu rồi, chỉ là mọi người ngầm hiểu với nhau mà thôi, ngươi tùy tiện đi hỏi thăm một chút, đảm bảo ai ai cũng biết."
...

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật giật, ai ai cũng biết? Hình như người trong cuộc là hắn vừa mới nghe được chuyện này thôi, bế quan trong sơn mạch Quỷ Trủng lâu như vậy, xem ra hắn lạc hậu rồi.

Lại nói tiếp, có vẻ gia tộc Xích Huyết cũng phái vài đan sư tới tham dự đại hội đan sư, nhưng hắn vẫn không nhận ra cho nên không để ý, Du Tiểu Mặc ngẫm lại cảm thấy nên tìm người hỏi một chút, bằng không đến lúc nhìn thấy còn không biết, bị đối phương đâm sau lưng cũng khó phòng."

"Tiểu Mặc huynh đệ."

Lúc này, giọng Kiều Vô Tinh truyền tới từ phía sau.

Du Tiểu Mặc quay đầu lại, thấy Kiều Vô Tinh và Cửu Dạ đang đi về phía hắn, có vẻ hai người đang đi tìm mình, lúc này nhìn thấy mới thở phào một tiếng.

Kiều Vô Tinh lập tức nói thẳng: "Lăng Tiêu không có ở đây đâu, chỗ này quá nhiều người, sư phụ ta định bảo ngươi về cùng chúng ta, tránh để kẻ khác tìm được sơ hở." Nói xong, hắn liền liếc qua một hướng phía sau lưng Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc nhìn theo tầm mắt của Kiều Vô Tinh, hắn cứ tưởng sẽ tìm thấy Tổ Mã cùng đồng bọn, nhưng bất ngờ thay, đối phương lại là một lão già lạ hoắc, sau lưng còn có mấy đan sư trẻ tuổi, đám người này đang dùng vẻ mặt bất thiện nhìn hắn.

"Họ là ai thế?" Du Tiểu Mặc tò mò hỏi.

Kiều Vô Tinh đáp: "Lão giả phía trước là đại biểu của gia tộc Xích Huyết, lão tên là Du Quyền, đan sư lục phẩm duy nhất của gia tộc Xích Huyết, nghe nói lần này lão cũng là ứng cử viên nặng kí cho ngôi vị quán quân, bên cạnh là đệ tử của lão, cả một đám thiên phú không tồi, cũng là thí sinh, nhưng chỉ có một tên vào được vòng thứ ba, đến lúc đó rất có thể bọn chúng sẽ nhằm vao ngươi, ngươi phải cẩn thận."

"Đan sư lục phẩm cơ à, có lợi hại như nữ nhân kia không?" Du Tiểu Mặc ra vẻ ngẫm nghĩ, ở cùng Lăng Tiêu lâu rồi, hắn cũng học được không ít thói xấu.

Kiều Vô Tinh sững sờ.

Cửu Dạ lại biết hắn đang nhắc đến ai, chỉ nói: "Không, còn kém một chút."

Du Tiểu Mặc nhún nhún vai, "Thế thì không sao, cho dù ta không xử lý lão, nữ nhân kia cũng sẽ không để lão đứng đầu đâu."

Kiều Vô Tinh và Cửu Dạ nhìn nhau, đều chứng kiến vẻ bất đắc dĩ trong mắt đối phương, mặc dù đã sớm đoán được sự chênh lệch giữa họ sẽ càng ngày càng xa, nhưng khi sự thật đến vẫn có chút đắng chát.

Sau đó, ba người cùng trở về.

Du Tiểu Mặc không về tửu lâu Vô Song, công hội có phòng khách, hơn nữa điều kiện tốt hơn tửu lâu nhiều, ở đây sẽ không lo bị quấy rầy, hơn nữa biết Lăng Tiêu cũng tới nơi này, hắn liền yên tâm theo chân họ.

Cùng lúc đó, Thông Thiên Đế trốn đi dưỡng thương cũng nhận được tin Đại Tư Tế đã chết, lập tức nổi cơn tam bành, không ai dám tới gần.

"Lăng Tiêu chết tiệt, sớm muộn gì cũng có một ngày ta chém ngươi thành muôn mảnh!" Sắc mặt Thông Thiên Đế cực kỳ khủng khiếp, cặp mắt âm tàn nhìn chằm chằm vào cái bàn như thể sẽ thấy được Lăng Tiêu đằng sau đó.

"Đại Đế, bây giờ phải làm sao đây, mật thám chúng ta chôn trong Đan Sư Công Hội đã bị nhổ tận gốc, kế hoạch đã thất bại!"

Tên áo đen đứng trước mặt gã tiều tụy vì lo lắng, ban đầu định nhân cơ hội này để chiếm Đan Sư Công Hội, biến công hội thành đại bản doanh của họ, ai ngờ lại bị Lăng Tiêu phá hủy, chỉ sợ sau này sẽ không còn cơ hội nữa. Qua sự việc lần này, Đan Sư Công Hội đã đề phòng hơn, mà tạm thời cũng không để động vào Ngự Thú Công hội.

Sắc mặt Thông Thiên Đế âm u khó đoán, bằng thực lực của gã, nếu muốn trở lại thời hoàng kim không phải là việc khó, nhưng không thể làm được trong thời gian hắn, một là vì thuộc hạ của gã đã tổn thất không ít, có bỏ chạy, có chết, hiện tại chỉ còn lại không tới năm mươi người, không thể dùng vũ lực.

Nhưng nghĩ tới đám người kia, gã lại không cam lòng, chuyện của Lăng Tiêu gã cũng biết, vì có huyết mạch Đế Vương thú nên tốc độ tu luyện của y rất nhanh, càng kéo dài càng có lợi cho y.
Đúng lúc này, tiếng gõ cửa vang lên.

Thông Thiên Đế giật mình, "Chuyện gì?"

Tên áo đen ngoài cửa đáo, "Đại Đế, có người muốn gặp ngài, nói có chuyện quan trọng muốn thương lượng, ngài có muốn để hắn vào không?"

"Hắn là ai?"

"Hắn chỉ nói hắn đến để giúp ngài đối phó với Lăng Tiêu."

Thông Thiên Đế trầm ngâm một lát, đã tìm tới được nơi này, xem ra cũng có bản lĩnh, "Để hắn vào!"

Chỉ chốc lát, người nọ liền được tên áo đen dẫn vào, nơi bậc cửa xuất hiện một đôi giày màu tím, bên trên giày thêu một con Kỳ Lân rất nhỏ rất tinh tế, vô cùng sống động, thân hình nam nhân cao gầy, khuôn mặt sắc bén, ngũ quan anh tuấn.

Người này đi tới, Thông Thiên Đế nhíu mày rất khẽ, gã lại có thể cảm nhận được khí thế và uy áp không hề thua kém mình trên người nam nhân này, Thông Thiên Đế có chút mất hứng, từ khi nào đại lục Thông Thiên lại có nhiều cường giả lợi hại như vậy, đầu tiên là Lăng Tiêu, bây giờ lại là người nam nhân này.

"Ngươi là ai?" Giọng nói lạnh lùng của Thông Thiên Đế vang lên, trên người bùng nổ khí thế cường đại, thực lực của người này làm gã sinh ra cảm giác nguy cơ, gã phải cho tên này biết, gã vẫn là Thông Thiên Đế trước kia.

Ánh mắt nam nhân trong suốt, ánh nhìn như cười như không rơi vào trên khuôn mặt cảnh giác của Thông Thiên Đế: "Ta là người thế nào chắc ngươi cũng đoán được, mục tiêu của chúng ta đều là Lăng Tiêu, ngươi muốn hắn chết, ta không muốn để hắn quay về Kỳ Lân tộc, vì sao không hợp tác?"

Trong mắt Thông Thiên Đế lóe lên một tia tinh quang, "Làm sao ta có thể tin tưởng ngươi?"

Đúng là gã có thể đoán được thân phận của nam nhân, dám trắng trợn thêu hoa văn Kỳ Lân trên giày, chỉ có người của Kỳ Lân tộc.

Gã đã sớm nghe nói Kỳ Lân tộc không chào đón sự trở lại của Lăng Tiêu, hơn nữa trong tộc cũng có một người thừa kế kiệt xuất, nếu như Lăng Tiêu trở về ắt phải tranh đoạt vị trí cốc chủ.

Nghĩ vậy, Thông Thiên Đế không khỏi bật cười, nhìn nam nhân rồi nói: "Quả nhiên ngươi là Lân Thiếu Dật, nghe nói ngươi bị Kỳ Lân chủ cấm túc, sao lại xuất hiện ở nơi này? Muốn lừa ta sao?"

Lân Thiếu Dật khẽ cong khóe miệng, "Đương nhiên bị cấm túc là thật, nhưng không có nghĩa là ta không thể rời khỏi Kỳ Lân tộc, ta tới tìm ngươi là thật tâm thành ý, nếu không cũng đâu cần mạo hiểm với nguy cơ bị phát hiện để tới đây, chắc ngươi cũng hiểu tình cảnh hiện tại của mình, muốn trở lại như xưa, một tay che trời, ngươi chỉ có thể hợp tác với ta, ta cũng cần ngươi giúp ta thoát khỏi sự khống chế của Kỳ Lân chủ, ngươi hoàn toàn không có tổn thất, sao nào?"

Thông Thiên Đế im lặng, hợp tác với Lân Thiếu Dật thì cũng được thôi, thậm chí đề nghị hợp tác của đối phương lúc này chẳng khác nào đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi, nhưng sự hiểu biết về Lân Thiếu Dật của gã chỉ giới hạn ở vài lời nói, bây giờ vẫn không biết người này có đáng tin hay không.

Có vẻ Lân Thiếu Dật cũng nhìn thấu nghi ngờ trong lòng Thông Thiên Đế, mỉm cười, nói như đã có dự liệu: "Nếu như ngươi vẫn chưa yên tâm, vậy thì, nếu ta là thủ lĩnh của Hắc Tri Chu thì sao?"

Thông Thiên Đế đột nhiên nhìn về phía nam nhân, có thể nói những lời này nằm trong dự liệu, nhưng cũng ngoài dự liệu.

Lời đồn ở Tây Cảnh gã cũng nghe nói, Lân Thiếu Dật là thủ lĩnh của Hắc Tri Chu, chỉ là mãi vẫn không có chứng cớ, nhưng mấy chuyện thế này không có lửa thì làm sao lại có khói, ít nhất cũng phải có ba phần là sự thật, chỉ là điều khiến gã bất ngờ là, Lân Thiếu Dật lại có thể nói trắng thân phận của mình ra trước mặt gã, một khi lời đồn này được chứng minh là đúng, thứ Lân Thiếu Dật phải đối mặt chính là lửa giận của Tứ Linh.

Nghĩ thông điểm này, Thông Thiên Đế cảm thấy có thể hợp tác với Lân Thiếu Dật một lần, dù Hắc Tri Chu cũng gặp phải không ít cản trở ở Tây Cảnh, nhưng lạc đà gầy còn lớn hơn ngựa béo, bọn chúng phát triển trong bóng tối nhiều năm như vậy, chắc chắc nội tình không tầm thường.

"Vậy, ngươi muốn hợp tác thế nào?"

Chương 675: Trận đấu cuối cùng
Lúc Du Tiểu Mặc đi theo Kiều Vô Tinh và Cửu Dạ về Đan Sư Công Hội, Lăng Tiêu vẫn chưa trở lại, nhưng phòng ở đã được sắp xếp xuông xuôi, ba người ngồi trong phòng nói chuyện về vòng tiếp theo, khoảng nửa canh giờ mới rời khỏi.

Vì đợi Lăng Tiêu, hắn ngồi trên giường tu luyện, mãi tới khi bầu trời sẩm tối, hắn không nhịn được mà ngáp một cái, nhìn cửa phòng vẫn đóng chặt, thế mà vẫn chưa trở lại.

Du Tiểu Mặc không chống cự được cơn buồn ngủ, ngã xuống tấm nệm mềm mại chìm vào giấc ngủ.

Nửa đêm, cánh cửa đóng chặt đột nhiên hé mở, một bóng đen nhẹ nhàng đi đến bên giường, dừng ở bên cạnh, vươn tay muốn đụng vào hắn.

Đột nhiên, một bàn tay tóm chặt lấy cái cổ tay đáng ngờ kia, bên tay vang lên tiếng xé gió vun vun, một cái chân sắc bén quét thẳng vào mặt, lúc sắp bị đá trúng, người nọ cầm ngược lại cổ tay hắn, dùng sức kéo mạnh, đòn tấn công của Du Tiểu Mặc bị phá, cả đầu nhào vào vòng tay y, cái mũi đập mạnh vào lồng ngực rắn chắc.

Du Tiểu Mặc bụm cái mũi đau nhói, vành mắt đỏ ửng, nhìn đối phương lên án.

Lăng Tiêu ôm hắn vào lòng, an ủi xoa xoa má hắn, cười nói: "Nam tử hán đại trượng phu, sao lại khóc vì mấy chuyện nhỏ thế này, bị ai thấy người ta sẽ cười nhạo em đó."

"Là do ai làm hại chứ!" Du Tiểu Mặc thấy y không nhận sai thì thôi, còn chỉ trích mình, lập tức nạt nộ.

Lăng Tiêu nhún vai, thản nhiên nói: "Em đột nhiên công kích ta, ta chỉ phòng vệ chính đáng."
Phòng cái đầu anh á!

Du Tiểu Mặc phồng má tức giận, "Mãi nửa đêm anh mới về, ai biết có phải ăn trộm lẻn vào phòng không, em đâu thể ngồi chờ chết, em cũng chỉ phòng vệ chính đáng."

Nói rất hùng hồn, nhưng khẳng định đã được phóng đại khá nhiều, làm gì có tên trộm không có mắt nào lại đi lẻn vào địa bàn của Đan Sư Công Hội, chắc chưa kịp mò tới chỗ hắn đã sớm bị thủ vệ tóm gọn.

Chỉ số thông minh của Lăng Tiêu vẫn như xưa, mà thôi nếu nói nữa phu nhân sẽ giận dữ với y cho xem, "Được rồi, là lỗi của ta, vi phu xin lỗi em, phu nhân đại nhân đại lượng đừng so đo với vi phu."

Du Tiểu Mặc bị cái giọng điệu và bộ dạng đứng đắn này của Lăng Tiêu làm cho ngơ ngác, thường thường gặp phải bộ mặt vô lại của y, đột nhiên thấy y thành khẩn nhận sai, thiệt tình không phản ứng kịp.

Hai người ngã xuống giường, Du Tiểu Mặc đựa vào lồng ngực y, dưới chăn là hai chân quấn chặt lấy Lăng Tiêu, ngón tay vẽ vòng tròn trên ngực y.

"Trận đấu hôm nay thế nào?"

Thời điểm gian phòng chìm vào yên tĩnh, Lăng Tiêu bỗng lên tiếng.

Du Tiểu Mặc lập tức nhớ ra mình vẫn chưa hỏi y về chuyện xảy ra hôm nay, kể lại sơ qua về quá trình thi đấu, còn nhắc tới cả chuyện gặp đầu của gã Đại Tư Tế lúc rời khỏi quảng trường.
"Có bắt được Thông Thiên Đế không?"

Hai tay Lăng Tiêu nhàm chán vuốt vuốt eo hắn, thấy hắn hỏi mới trả lời: "Gã rất cẩn thận, chỉ phái tên tư tế kia ra mặt, bản thân thì trốn kĩ, có điều người của gã tổn thất không ít, chắc một thời gian ngắn tiếp theo sẽ không làm lên sóng gió gì đâu."

"Thế nhưng mà không giải quyết sớm, cuối cùng vẫn thành tai họa ngầm." Du Tiểu Mặc nói, trên phim đều như vậy mà, sau khi đại BOSS bỏ chạy, cuối cùng sẽ tặng cho nhân vật chính rất nhiều phiền toái ngay trong thời khắc mấu chốt, thậm chí còn có khả năng gây nguy hiểm đến tính mạng. Mặc dù hiện tại không phải là phim, nhưng thường thì cốt truyện sẽ diễn biến như vậy mà.

Lăng Tiêu phát hiện phu nhân nhà mình càng ngày càng giống mình, bây giờ cũng biết nhổ cỏ tận gốc cơ đấy, trước kia Du Tiểu Mặc rất ít khi nghĩ đến mức này.

"Yên tâm, bọn chúng không nhảy nhót được lâu đâu, không lâu nữa, đại lục Thông Thiên sẽ đón nhận một trận thanh tẩy thực sự, đến lúc ấy một tên cũng không trốn thoát."

Từ lúc đại chiến viễn cổ nổ ra tới giờ, đã quá lâu, quá lâu.

Bất kể là khoảng thời gian nào, một loại cục diện sẽ không thể tồn tại mãi, cũng giống như việc thay đổi triều đại, đại lục Thông Thiên bây giờ đã ẩn chứa rất nhiều tai họa ngầm, hôm nay đám tai họa kia chỉ thuận theo thời thế mà bùng nổ thôi.

Chẳng biết tại sao, lời nói của Lăng Tiêu khiến cho hắn nghĩ đến Chí Tôn giả.

Chí Tôn giả là chúa tể thống trị thế giới, chỉ cần là người hơi có dã tâm, nhất định sẽ nhằm vào vị trí này, huống chi Chí Tôn giả tiền nhiệm đã sớm tiêu tan theo gió, chỉ cần Chí Tôn giả tân nhiệm đột phá khỏi cảnh giới này là có thể ngồi lên ngôi vị kia ngay, trở thành người điều khiển thế giới, căn bản không cần tranh đoạt quyền đoạt vị với ai.

Điều kiện tốt như vậy, Du Tiểu Mặc không tin không ai có ý đồ với nó.

Có lẽ ở một nơi hắn không biết, cũng có rất nhiều người tiến hành âm mưu bí mật như Thông Thiên Đế, ví dụ như Lân Thiếu Dật của Kỳ Lân tộc.

Du Tiểu Mặc vẫn chưa quên sự hiện diện của gã, từ cái cách gã sáng lập Hắc Tri Chu là có thể thấy được, Lân Thiếu Dật quyết phải giành được ngôi vị Chí Tôn giả.

Lúc này, hắn vẫn chưa biết, ngoài Thông Thiên Đế, Lân Thiếu Dật còn định liên kết với Du Chấn Thiên.

Du Chấn Thiên đã sớm hận không thể chém Du Tiểu Mặc thành muộn mảnh, ngay từ đầu, chỉ bằng thực lực của lão đã đủ để đánh bại Lăng Tiêu bắt Du Tiểu Mặc đi, nhưng vì nhất thời quá mức tự phụ, khiến cho hai kẻ kia bỏ trốn, ai ngờ thời điểm chúng xuất hiện lại, Lăng Tiêu đã lợi hại hơn lúc trước.

Lần giao thủ thứ hai, Lăng Tiêu vẫn đào tẩu ngay trước mặt lão.

Kết quả mới một thời gian ngắn sau lại có tin tức vì cứu Du Tiểu Mặc, Lăng Tiêu đã phá hủy Thông Thiên Điện, thậm chí đánh cho Thông Thiên Đế trọng thương, phải biết thực lực của Thông Thiên Đế tương đương với lão, thậm chí còn mạnh hơn lão một chút.

Lúc ấy Du Chấn Thiên suýt thì đã bất tỉnh, cơ hội tốt đã biến mất khỏi tầm tay, lão có cảm giác, có lẽ cả đời này lão sẽ khó lòng mà lấy lại được báu vật truyền tộc từ trong tay Du Tiểu Mặc.

Nhưng Du Chấn Thiên không từ bỏ ý định, lão tiếp tục phái người tìm cơ hội, mãi tới khi lời đồn bất lời cho gia tộc Xích Huyết truyền ra.

Mặc dù Du Chấn Thiên rất phẫn nộ, nhưng cũng không thể tránh được.

Mấy lão già trong tộc vẫn luôn bị lão kiềm chế suốt này tạo phiền phước, phải đối phó với đám người kia, rồi lại tranh đoạt địa bàn với Thương Minh, Du Chấn Thiên bận tối mắt tối mũi.

Chính thức giao chiến với Thương Minh mấy năm nay, mặc dù gia tộc Xích Huyết cũng đánh thắng mấy trận, nhưng thua còn nhiều hơn, hao tổn không ít nhân lực và tài lực, hơn nữa mấy lão già kia đã sớm muốn kéo lão xuống khỏi vị trí gia chủ, liền coi việc này là cái cớ.

Có lẽ Du Tiểu Mặc nên cảm tạ họ, Du Chấn Thiên chưa tới tìm hắn gây chuyện đa phần cũng là vì những trưởng lão từng ủng hộ cha hắn.

Ngày hôm sau, bọn hắn dậy từ rất sớm đi theo Cửu Dạ tới quảng trường.

Kiều Vô Tinh không ở trong Đan Sư Công Hội nên không đi cùng.

Vòng cuối cùng này chỉ còn lại hơn trăm người, theo Kiều Vô Tinh nói thì cửa ải này sẽ quyết định ra quán quân và mười người đứng đầu, rất quan trọng.

Du Tiểu Mặc rất ngạc nhiên, rốt cuộc thì trận đấu trong cửa ải này sẽ là gì.

Số lượng người xem vòng cuối cùng nhiều gấp đôi hai ngày trước, thời điểm bọn hắn tới nơi, Du Tiểu Mặc đã bị đám đông dày đặc làm giật mình, có vài người tới xem nhưng không còn chỗ, đành phải đứng ngoài nhón chân ló đầu nhìn.

Đến vòng này, những thí sinh còn trụ lại đều là đan sư thải cấp, nhưng cũng có một đan sư cấp mười may mắn lọt vào vòng trong.

Vòng thứ ba có liên quan đến sức mạnh linh hồn, năng lực luyện đan của mọi người đã được thử thách ở vòng thứ hai, thực lực thì ở vòng một, bây giờ chỉ còn lại sức mạnh linh hồn mà thôi, bởi vậy nội dung không khó đoán.

Mọi người đều biết, sức mạnh linh hồn của đan sư không quan trọng ở nhiều, mà là ở tinh.

Người điều khiển sức mạnh linh hồn càng thuần thục, năng lực luyện đan càng mạnh, sức mạnh linh hồn cũng vì thế mà mạnh theo, tuy nói sức mạnh linh hồn cũng rất quan trọng, nhưng kiểu tranh tài này còn liên quan tới may mắn nữa.

Trước mặt mọi người là một hòn đá khổng lồ, hòn đá trong suốt, có thể lờ mờ nhìn thấy rất nhiều đường ngăn lối rẽ chuyển biến ngàn lần, tựa như đang chứa một mê cung phức tạp bên trong, nếu như ban tổ chức không nói rõ, chắc chắn họ sẽ không hiểu được hòn đá này có tác dụng gì.

Viện trưởng đứng lên, hòa ái nói: "Hòn đá trước mặt các vị là một loại đá quý có tên Ngọc Linh Lung, trong suốt sáng long lanh, mặc dù rất đẹp, nhưng nó sẽ áp chế và khiến sức mạnh linh hồn tiêu hao cực nhanh, trận đấu của vòng này sẽ diễn ra trong Ngọc Linh Lung..."

Tiếng nói của viện trưởng vang vọng khắp quảng trường, mọi người đồng loạt sửng sốt.

Nói ngắn gọn, bên trong Ngọc Linh Lung chính là một mê cung khổng lồ, nhưng nó chỉ có mười lối ra, mỗi lối này chỉ cho một người thông qua, đợi tới khi tất cả các lối đều đã có người bước ra, mười người đứng đầu sẽ được định đoạt, mà người rời khỏi mê cung đầu tiên chính là quán quân.

Mười lối tương đương với việc sẽ có đan sư chạm mặt trong mê cung, đây chính là thời điểm so đấu, ai có khả năng, ai có thể giành được lối đi chính xác, mà đan sư bị đánh bại sẽ bị loại, phải lui ra ngoài.

Bởi vì Ngọc Linh Lung có tác dụng đặc biệt tới linh hồn, cho nên cửa ải này sẽ rất gian nan, hơn nữa nếu tốc độ quá chậm, một khi sức mạnh linh hồn cạn kiệt, hết sạch sức lực, cũng coi như thất bại.

Lần đầu tiên mọi người được nghe tới hình thức tranh tài này, không khỏi quay sang nhìn nhau.
Vòng này không chỉ thử thách thực lực của đan sư, mà hiển nhiên vận khí cũng chiếm phần không ít.

Không chỉ có Du Tiểu Mặc nhíu mày, Tổ Mã quyết giành được ngôi vị quán quân cũng bối rối nhăn nhó, dùng mê cung làm chiến trường ư, nàng căn bản không thể xác định được đường nào mới là lối ra.

Nhưng viện trưởng tuyên bố tin tức tốt rất nhanh.

Mặc dù mê cung chỉ có mười cửa ra, nhưng cửa vào lại có hơn ba trăm lối, nói cách khác nếu không tin rằng mình có thể tìm được lối ra trước người khác, vậy thì có thể chia sức mạnh linh hồn thành nhiều phần, bởi vậy khả năng nắm chắc cũng cao hơn, nhưng tình huống này có một tai hại đó chính là thực lực sẽ yếu bớt, nếu gặp được cường giả, vậy thì chỉ có đường thất bại.

Chương 676: Tín nhiệm và xông vào mê cung
Đối với người có thực lực mà nói, điều họ không thích nhất chính là dựa vào vận may để giành chiến thắng, vận may là một thứ mờ mịt, kể cả người đứng ở đỉnh cao nhất của đại lục cũng không đoán được.

Có điều đối với người thực lực thấp, đã từng nghĩ mình vô vọng với giải quán quân, thậm chí cũng không có cơ hội đứng trong mười hạng đầu mà nói, thứ gọi là trận đấu trong mê cung quả là kinh hỉ, cũng là hy vọng, nếu may mắn có khi họ sẽ đi vào con đường không có ai, đến lúc ấy không cần đối mặt với các cường giả khác rồi.

Du Tiểu Mặc phát hiện có mấy đan sư cao phẩm nhăn mặt, nhìn chằm chằm vào mê cung bên trong Ngọc Linh Lung, hắn âm thầm cười lớn trong lòng.

Trừ phi có khả năng tính toán siêu việt, nếu không thì chỉ dùng mắt thường sao có thể nhìn ra sự ảo diệu của mê cung, mê cung bình thường thì không sao, nhưng Ngọc Linh Lung được Tiêu Dao Viện tạo riêng cho trận đấu này, trình độ phức tạp bên trong mê cung tuyệt đối khó hơn bình thường nhiều lắm.

"Khó trách sư phụ bảo ta phải xốc lại tinh thần trăm phần trăm cho trận đấu này, mê cung trong Ngọc Linh Lung là mê cung khó nhất mà ta từng thấy." Kiều Vô Tinh cảm thán, dáng cười hơi mờ mịt.

Nghe thấy Kiều Vô Tinh nói vậy, Du Tiểu Mặc cười nói: "Nếu đối với ngươi đã khó, thì đối với người khác càng khó hơn, ngươi nhìn xem, mặt những người khác đều nhăn lại thành một đống rồi."

Kiều Vô Tinh và Cửu Dạ đồng thời nhìn về phía đối diện.

Đan sư có thể đi đến vòng đấu cuối cùng không ai là không nổi bật, có điều tuổi hơi cao, chỉ có mấy người mang bộ dạng trẻ tuổi.

Ánh mắt Cửu Dạ rơi vào trên người Tô Lãng, hình dạng của gã còn mang theo vài phần non nớt, từ biểu lộ không thành thục kia và gương mặt ấy là đoán được tuổi của gã không cao, nhưng Tô Lãng đã có tu vi nhị phẩm.

Du Tiểu Mặc chú ý tới tầm mắt của Cửu Dạ, nhìn qua chỉ thấy y đang quan sát Tô Lãng.

Kiều Vô Tinh cảm khái: "Người này cũng trẻ ghê, không ngờ đã có tu vi thế này, tiền đồ vô hạn, hắn đi cùng Nhan Huy à?"

"Bọn họ là sư huynh đệ." Du Tiểu Mặc giải thích.

"Ngươi nhận ra hắn hả?" Kiều Vô Tinh hỏi.

Du Tiểu Mặc bắt đầu cười khúc khích, làm hai người ghé mắt nhìn, vừa xem xét đã biết chắc hắn đang nghĩ đến chuyện gì thú vị lắm đây.

"Lúc ta và Lăng Tiêu đến Đông Châu lần đầu, có cơ hội ngẫu nhiên gặp họ, về sau ta mới biết Nhan Huy có mục đích riêng, bọn hắn là người của Hắc Tri Chu, hơn nữa rất có thể là đồ đệ của thủ lĩnh Hắc Tri Chu."

Trong mắt hai người đều lóe lên vẻ kinh ngạc.

Nét mặt Du Tiểu Mặc trở nên hơi tà ác, nói tiếp: "Hắn tên là Tô Lãng, hình như hai mươi mấy tuổi, nghe nói hắn là thiên tài số một đại lục Thông Thiên, không ai sánh bằng."

Cuối cùng hai người cũng minh bạch Du Tiểu Mặc đang hả hê cái gì, hóa ra là vì cái danh hiệu thiên tài số một này, hai mươi mấy tuổi đã là đan sư thải cấp nhị phẩm, phải nói năng lực lĩnh ngộ của gã rất mạnh, gần như không ai bằng, nhưng cái danh thiên tài số một đại lục này còn chưa tới phiên gã đâu.

Thiên tài chân chính đang đứng trước mặt họ đây này.

Tuổi tác tương đương, nhưng thải cấp nhị phẩm sao có thể sánh nổi với lục phẩm, nếu như không có Du Tiểu Mặc, có lẽ Tô Lãng sẽ là thiên tài số một, chỉ là Du Tiểu Mặc đã xuất hiện, cho nên Tô Lãng phải buồn rồi.

Ba người ngầm hiểu lẫn nhau cùng bật cười.

Tô Lãng phía đối diện đã sớm chú ý tới tầm mắt của họ, nghe được tiếng cười, trong lòng không nén nổi cảm giác bực bội, chỉ hận không thể dùng ánh mắt giết chết Du Tiểu Mặc.

"Sư đệ, bình tĩnh chớ nóng!" Nhan Huy phát hiện tâm trạng của Tô Lãng chấn động vô cùng kịch liệt.

Không ngờ, Tô Lãng đột nhiên quay đầu hung hãn lườm hắn.

Nhan Huy sững sờ, nhìn thấy đám Du Tiểu Mặc đứng phía đối diện, trong đầu cũng lờ mờ hiểu suy nghĩ của gã, không khỏi lắc đầu, Tô Lãng à Tô Lãng, quả nhiên ngươi vẫn còn non lắm, phá hủy ngươi thật dễ dàng, nhưng lúc này hắn vẫn biết phân biệt nặng nhẹ, bây giờ không phải là thời điểm để kích thích Tô Lãng.

Viện trưởng đã nói xong tất cả suy tắc, mọi người thấy lão cao giọng hô: "Ta tuyên bố, trận đấu vòng cuối cùng -- BẮT ĐẦU!"

Cùng lúc đó, hơn một trăm người đồng thời bộc phát ra khí thế mạnh mẽ, nhiều dòng sức mạnh linh hồn nối tiếp nhau, muốn tranh giành tiến vào mê cung trước người khác, nhưng rất nhanh thôi họ đã nếm được mùi vị đau khổ, sắc mặt cả một đám đều trắng nhợt.

Trước đó viện trưởng đã nói rồi, Ngọc Linh Lung có tác dụng áp chế linh hồn của đan sư, bởi vậy không thể hấp tấp, hơn nữa không phải cứ giành nhau vào mê cung là có thể tìm cửa ra.

Du Tiểu Mặc không vội, hắn không chút hoang mang nhìn mê cung ảo diệu, những người có kiến thức khác cũng làm như hắn, ngay từ đầu chỉ đang trông xem thế nào thôi, nếu là mê cung bình thường thì chỉ cần dùng sức mạnh linh hồn bao trùm bên trên, có thể biết lối ra ngay, nhưng đáng tiếc đây là Ngọc Linh Lung.

Nhưng vẫn còn một vấn đề khác.

Trận đấu không hạn chế đan sư chia sức mạnh linh hồn thành nhiều phần, làm thế này dễ tìm được cửa nhưng cũng có khuyết điểm, cho nên mọi người đang suy tính liệu có nên làm như vậy không.

Mười lăm phút sau, lần lượt có người ra tay.

Có người chọn cách chia làm nhiều phần, ví dụ ba bốn luồng, có người thông minh hơn, họ không chia mà đi thẳng vào cửa mê cung.

Du Tiểu Mặc cũng lựa chọn một lối vào, tham thì thâm, chưa kể có rất nhiều người đang theo dõi hắn, nếu như hắn dám chia làm nhiều phần, chắc chắn đám kia sẽ là kẻ đầu tiên chạy tới chặn giết hắn. Đợi sức mạnh linh hồn của hắn tiến vào mê cung, quả nhiên cảm thấy sức mạnh linh hồn nặng nề hơn.

Loại đá Ngọc Linh Lung này có chút tương tự với kim loại nặng, nhưng cả hai có một điểm khác biệt, đá trọng lực tác dụng lên linh hồn, Ngọc Linh Lung chỉ có tác dụng lên sức mạnh linh hồn, gia tốc mức độ tiêu hao.

Sức mạnh linh hồn của hắn nhanh chóng xoay tròn, bởi vì Ngọc Linh Lung trong suốt, cho nên hắn có thể thấy rõ dòng sức mạnh linh hồn kia của mình đang chạy khắp mê cung, ngẫu nhiên còn gặp thoáng qua những đan sư khác, nhưng cả hai đều không chạm phải đối phương, bởi vì chính giữa là một lớp Ngọc Linh lung ngăn cách.

Du Tiểu Mặc không suy nghĩ gì, đối phương thì giật mình thon thót.

Phải biết hắn là đan sư lục phẩm, chỉ những người có trình độ như Tổ Mã và Du Quyền mới là đối thủ của hắn, còn những người khác nếu gặp hắn thì chỉ có một đường chết.

Rất nhanh, hắn đã gặp được đối thủ thứ nhất, Du Tiểu Mặc dở khóc dở cười, bởi vì đối thủ của hắn chính là Cửu Dạ, Cửu Dạ cũng giống hắn, không chia sức mạnh linh hồn làm nhiều phần, nếu hắn không rời khỏi chỗ này thì tiếp theo sẽ không có cơ hội nữa rồi.

Nhưng trận đấu không quy định gặp đối thủ thì nhất định phải đánh bại đối phương, tình huống này đều nhằm vào thí sinh không quen biết, gặp được người quen, trừ phi ngươi tín nhiệm hắn, nếu không bình thường cũng không ai bỏ qua cho đối phương.

Sức mạnh linh hồn của Du Tiểu Mặc lướt qua Cửu Dạ vô cùng tự nhiên, người nọ nhìn về phía hắn, hắn cũng đáp lại bằng một nụ cười thật tươi.

Cửu Dạ che giấu ánh mắt, sau đó rẽ sang lối khác.

Đúng lúc này, bên cạnh hắn truyền tới một giọng nói quái gở.

"Lại còn đòi bằng hữu nhường cho nữa, đúng là hèn nhát!"

Du Tiểu Mặc và Cửu Dạ đồng thời nhìn về phía đó, phát hiện người lên tiếng chính là Tô Lãng hậm hực ngay từ đầu trận đấu, như thể cuối cùng cũng chờ đợi được cơ hội không bằng, giọng điệu và ánh mắt cực kỳ ác độc, tuyệt đối là giận chó đánh mèo!

Nhìn gã một cái, hai người đồng thời nghiêng đầu nhìn sang chỗ khác.

Phản ứng không mặn không nhạt làm Tô Lãng giận điên, còn dám bỏ qua gã!

Cơ mà mặc kệ gã có sủa thế nào, hai người đều không để ý tới gã nữa, giống như cái nhìn lúc nãy chỉ là bố thí vậy, tình hình này làm lửa giận của Tô Lãng càng bùng cháy hơn.

Kết quả không lâu lắm, Tô Lãng gặp phải đối thủ thứ nhất -- Nhan Huy!

Hai người là sư huynh đệ, quan hệ còn thân thiết hơn Du Tiểu Mặc và Cửu Dạ, theo lý thuyết, hai người nên tín nhiệm đối phương, nhưng Du Tiểu Mặc biết quan hệ của họ vốn không tốt, mặc dù chưa tới mức như nước với lửa, nhưng chắc chắn sẽ không có hai từ tín nhiệm.

Hai người cùng im lặng một lát, sau đó lướt qua nhau.

Dù quan hệ có tệ đến mấy, bọn hắn cũng không dám trở mặt thành thù trước ánh nhìn của bao nhiêu người, sư huynh đệ tự giết lần nhau, đúng là trò cười.

Mê cung quả là phức tạp, hơn nữa canh giờ đã trôi qua nhưng mọi người vẫn mờ mịt đi lại trong mê cung, hoàn toàn không tìm được lối ra, trong khoảng thời gian này, đã có không ít đan sư bị đá khỏi mê cung, hơn một trăm người chỉ còn lại một nửa, phe mạnh mẽ càng ngày càng rõ ràng.
Du Tiểu Mặc gặp được mấy đan sư, ngoại trừ một người không biết lượng sức muốn đánh với hắn thì những người khác đều tự động rời đi, nếu họ là đan sư tứ phẩm hay ngũ phẩm thì có thể liều xem sao.

Ánh mắt Du Tiểu Mặc không hề rời khỏi mê cung, hắn nhìn những người xung quanh, đầu óc chuyển động thật nhanh.

Có một đan sư hai sao vượt qua cửa ải nặng nề, may mắn mà đã đi được hai phần ba mê cung, xung quanh người họ gần như không có ai, nhưng ngay khi hắn đi tới gần cuối còn đường lại phát hiện nơi này là ngõ cụt.

Nhiệt tình hừng hực bị một chậu nước lạnh dập tắt, đan sư kia ỉu xìu chán nản lui ra ngoài.
Đây là hậu quả của việc nóng vội, mê cung nặng nề, mỗi bước đều phải cẩn thận, một khi đi nhầm, mặc dù có thể lui lại, nhưng chắc chắn sẽ bị mất phương hướng, đừng nói là quán quân, dù mười hạng đầu cũng chẳng có hy vọng.

Đã có vết xe đổ này, những người khác càng thêm thận trọng.

Du Tiểu Mặc dần dần mở rộng sức mạnh linh hồn của mình, loại trò chơi như mê cung này không phải là chuyện xa lạ với hắn, ngược lại còn rất quen thuộc, ai bảo hắn có hai người anh em là thiên tài chứ.

IQ của Du Bách rất cao, nó thích nhất là mấy thứ có tính khiêu chiến, mê cung chính là một trong số đó, về sau bị cuốn hút, có một thời gian ngắn hắn cũng rất thích chơi mê cung, mặc dù đã lâu lắm rồi không chơi, nhưng dù sao hắn cũng có chút tâm đắc.

Không bao lâu, hắn đã gặp được đối thủ chân chính đầu tiên!

Chương 677: Thù cũ
Du Quyền là đan sư của gia tộc Xích Huyết, lão có thể trở thành một đan sư lục phẩm cũng nhờ cả vào bảo tàng mà Du tộc lưu lại sau đại chiến viễn cổ, không có những thứ kia bồi dưỡng thì có lẽ cả đời Du Quyền cũng không thể trở thành đan sư lục phẩm.

Với tư cách là đan sư lục phẩm duy nhất của gia tộc Xích Huyết, địa vị của lão chỉ dưới Du Chấn Thiên, có điều tuổi tác của lão còn cao hơn cả Du Chấn Thiên nữa, bởi vì lão sinh ra sau khi đại chiến viễn cổ chấm dứt không bao lâu.

Nếu như Du Quyền sinh ra trước đại chiến, chắc chắn sẽ không được gia tộc coi trọng, bởi vì khi ấy Du tộc sở hữu vô số nhân tài, có thế nào đi nữa cũng không đến phiên bàng chi như Du Quyền, nhưng sau khi đại chiến nổ ra, tình thế đã thay đổi.

Trong cuộc chiến kia, người của Du tộc chết gần hết.

Du quyền thuận thế quật khởi, về sau gia tộc Xích Huyết thành lập, Du Quyền liền trở thành nhân vật chủ chốt trong gia tộc.

Mỗi vị gia chủ đều lôi kéo lão, có sự ủng hộ của lão, vị trí gia chủ đã nằm một nửa trong tay, mãi tới khi Du Chấn Thiên và Du Quân Kỳ ra đời.

Các trưởng lão hy vọng Du Quyền có thể ủng hộ Du Quân Kỳ, nhưng Du Quyền lại lựa chọn Du Chấn Thiên, Du Chấn Thiên có thể thâu tóm được gia tộc Xích Huyết cũng có liên quan rất lớn tới Du Quyền.

Chỉ là rất ít người biết, thực ra giữa hai người còn có một ước định.

Du Quyền giúp Du Chấn Thiên đoạt được vị trí gia chủ, còn Du Chấn Thiên phải đưa báu vật truyền tộc cho lão, ai ngờ Du Quân Kỳ lại mang theo báu vật truyền tộc cùng mất tích, bao nhiêu năm không hề xuất hiện, bọn họ đành phải tạm thời bỏ qua chuyện này.

Về sau Du Quân Kỳ trở lại, Du Chấn Thiên ngẫu nhiên biết được bí mật của báu vật truyền tộc, lão bắt đầu nghĩ phải làm sao để đem báu vật truyền tộc làm của riêng, chỉ là kế hoạch này mãi vẫn không có cơ hội áp dụng, bởi vì lão chưa bắt được Du Tiểu Mặc.

Lại sau đó Du Quyền biết chuyện, Du Chấn Thiên liền biết thời biết thế nói chuyện này cho lão.
Đến bây giờ, Du Quyền vẫn cho rằng Du Tiểu Mặc đã cướp thứ thuộc về mình, bởi vì lão cũng biết về bí mật của báu vật truyền tộc, nếu không thì sao lại yêu cầu Du Chấn Thiên như vậy.

Báu vật truyền tộc chỉ truyền cho đan sư, mà lão là đan sư lợi hại nhất gia tộc Xích Huyết, đương nhiên báu vật truyền tộc phải thuộc về lão rồi.

Kẻ thù gặp mặt, hai mắt đỏ ngầu!

Du Tiểu Mặc không rõ mấy thứ rắc rối trong chuyện này, nhưng ánh mắt Du Quyền làm hắn cực kỳ khó chịu, cũng giống như Du Chấn Thiên lúc trước, vô cùng tham lam và ngoan độc, nhìn là biết không phải người tốt.

"Tuổi còn nhỏ đã có tu vi thế này, tiềm lực của ngươi quả không tệ, nhưng nếu không có vật kia, ngươi hoàn toàn không thể có tu vi hiện tại, ta nói có đúng không, Du Tiểu Mặc?" Trong ánh mắt Du Quyền chỉ còn vẻ ghen ghét, giọng điệu mang theo sự không cam lòng ẩn giấu.

Du Tiểu Mặc nhíu mày, hắn biết vật kia mà đối phương nhắc tới là không gian, đúng là không gian mang lại cho hắn lợi ích rất lớn, hắn có thể có tu vi ngày hôm nay, một phần lớn là nhờ không gian, nhưng rõ ràng lão già này đang nói thành công của hắn hoàn toàn dựa vào không gian mà có được.

Nhìn cái vẻ mặt chắc chắn kia, Du Tiểu Mặc âm thầm tặng cho lão hai chữ -- Não tàn!

Mấy kẻ chuyên đố kị luôn kiếm cớ cho thành công của người khác, rõ ràng chính mình tham lam nhưng cứ bày ra cái vẻ lời ngay lẽ thẳng, đúng đang xỉ nhục câu thành ngữ này mà.

"Chỉ cần ngươi giao thứ đó ra đây, ta có thể tha cho ngươi một mạng!" Du Quyền thấy hắn không để ý tới mình, lửa giận trong lòng bùng lên, nhưng lại nghĩ đây là nơi thi đấu trực tiếp, đành phải nén xuống.

Du Tiểu Mặc lừ mắt, không nói gì mà công kích ngay, mê cung nho hẹp vẫn đủ để thi triển sức mạnh linh hồn, sức mạnh linh hồn bền chắc như một con rắn linh hoạt, thoáng cái đã lẻn tới trước mặt Du Quyền, há miệng định cắn.

Ánh mắt Du Quyền lạnh lẽo, lão không né tránh mà nghênh đón ngay chính diện.

Lão không tin, một đan sư mới lên tới lục phẩm có thể mạnh hơn người đã dừng ở cảnh giới lục phẩm hơn vạn năm như lão sao.

Sự thật chứng minh, người ta cứ mạnh thế đấy.

Chẳng phải Tổ Mã cũng có kinh nghiệm dày dặn mà vẫn bị Du Tiểu Mặc đánh cho nằm bò đấy thôi, nói chung tuổi tác không liên quan mấy tới thực lực.

Sức mạnh linh hồn của Du Quyền bị đụng cho lui về phía sau một đoạn ngắn, trong mắt lóe lên vẻ tàn khốc, quả nhiên không thể xem thường Du Tiểu Mặc, hoặc là nói, không thể xem thường báu vật truyền tộc trong tay hắn. Nghĩ vậy, sự tham lam thèm thuồng báu vật truyền tộc của lão càng ngày càng sâu, lão vẫn luôn cho rằng, Du Tiểu Mặc có thể đi tới bây giờ hoàn toàn là công lao của báu vật truyền tộc.

Hai luồng sức mạnh linh hồn ngưng tụ đánh nhau bên trong mê cung nho nhỏ, mặc dù đã bị Ngọc Linh Lung kiềm chế, nhưng uy áp mạnh mẽ kia được phóng ra không chút giữ lại, mấy người ở gần suýt nữa đã bị chấn động.

Đan sư cao phẩm đánh nhau, thoáng cái đã thu hút ánh mắt của mọi người.

Tổ Mã đứng cách đó không xa nhìn cảnh tượng này, mặt thì vô cảm, trong lòng lại đang cầu khẩn tốt nhất là bọn hắn hãy đánh nhau tới nỗi cả hai bên đều thiệt hại nặng nề đi, đến lúc ấy quán quân sẽ thuộc về nàng.

Nhân số càng ngày càng ít, có nhiều người như đã ngộ ra, họ không cố chấp tìm lối ra nữa, mà dọn sạch sự uy hiếp xung quanh, một khi phát hiện có người sắp thành công sẽ lập tức đá hắn ra, trong số ấy, Tổ Mã là người có động tĩnh lớn nhất.

Tổ Mã muốn phẩm thủy, cho nên nàng phải tìm được lối ra đầu tiên.

Hành động điên cuồng này dọa lui không ít người, vừa nhìn thấy Tổ Mã, họ vội vã chạy thật xa, nhưng Tổ Mã có lợi hại đến mấy cũng không thể quan tâm nhiều, cho nên vẫn có người chạy trước nàng.

Lại nói tới trận chiến giữa Du Tiểu Mặc và Du Quyền, mới một lát hai người đã giao thủ không dưới trăm chiêu, cuối cùng Du Quyền cũng phát hiện Du Tiểu Mặc là khối xương khó gặm, mặc dù hắn vừa lên tới lục phẩm không lâu, nhưng sức mạnh linh hồn của hắn còn cứng hơn cả lão.
Phát hiện này khiến Du Quyền khiếp sợ, lòng tham đối với báu vật truyền tộc càng thêm mãnh liệt.

Nếu Du Tiểu Mặc biết suy nghĩ của lão, nhất định sẽ cảm thấy hết sức câm nín luôn.

Sức mạnh linh hồn liên quan mật thiết tới linh hồn, linh hồn mạnh, sức mạnh linh hồn cũng mạnh theo, sở dĩ sức mạnh linh hồn của hắn cứng rắn cũng là vì linh hồn, không liên quan mấy đến không gian, nên nói là từ khi sinh ra linh hồn của hắn đã rất mạnh rồi.

Du Quyền lo nếu lão đánh nhau với Du Tiểu Mặc ở chỗ này, cuối cùng sẽ để Tổ Mã được lời, vì vậy sau khi phát hiện không thể nào bắt được Du Tiểu Mặc, lão liền đi vào một ngõ rẽ bên cạnh, không phải là vì lão sợ Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc thấy Du Quyền không định kéo dài, cũng không đuổi theo.

Hiếm lắm mới thấy suy nghĩ của hắn giống Du Quyền, Du Tiểu Mặc cũng không muốn để Tổ Mã thực hiện được ý định.

Có điều trong đại hội đan sư lần này, đan sư cao phẩm không chỉ có ba người họ, những đan sư cao phẩm khác cũng không tới để chơi cho vui, lúc Tổ Mã đại sát tứ phương đằng kia, đồng thời cũng gây thù với người khác, giờ phút này nàng đang bị hai người bao vây.

Hai người một là người của Đan Sư Công Hội, một là người của Ngự Thú Công hội, dù họ không phải là đan sư lục phẩm, nhưng cũng không thể khinh thường.

Trận đấu cuối cùng đang đi dần tới hồi kết, khi mọi người càng ngày càng tới gần lối ra, con đường trong mê cung cũng dần rõ ràng.

Du Tiểu Mặc không gia nhập trận chiến của họ, ánh mắt không ngừng nhìn về phía cửa, bản thân hắn đã từng chơi mê cung rất nhiều, cũng có chút ưu thế hơn người khác, trong phân tích của hắn, hắn phát hiện có hai con đường rất khả thi.

Một là hướng Tổ Mã đang đứng, lúc này đang đánh rất kịch liệt, một đường khác, rất không may, là hướng Du Quyền đang chạy tới, hình như lão muốn ngư ông đắc lợi.

Du Tiểu Mặc đưa mắt nhìn vị trí của người khác, không chút do dự mà chọn con đường thứ hai, lần này hắn sẽ không để lão già kia chạy đâu.

Du Quyền rất hưng phấn, lão chỉ tùy tiện chọn một đường thôi, vốn định ngăn cản những người khác, bởi vì lão phát hiện hình như thằng oắt của Đan Sư Công Hội sắp tìm được cửa ra, không ngờ con đường này lại dẫn lão tới ánh hào quang của vị trí quán quân.

Bên trong Ngọc Linh Lung ngoằn ngoèo rắc rối, đa số đều bị đào rỗng, nhưng không hoàn toàn bị bịt kín, trước mặt họ còn có mười lối ra, bởi vì vấn đề hướng gió, cho nên chỉ cần tới gần lối ra là cảm giác được gió thổi ngay, chứng tỏ phía trước chính là đường ra.

Du Quyền hưng phấn, phẩm thủy cũng là một trong những mục tiêu của lão, lão lớn tuổi hơn Tổ Mã, thời gian dậm chân ở lục phẩm càng lâu.

Nghĩ đến phẩm thủy đã trở thành vật trong túi mình, Du Quyền lập tức tăng tốc, động tĩnh của lão không lớn, chưa kể còn mới đánh nhau với Du Tiểu Mặc xong, cho nên ít ai chú ý tới lão.
Lối ra đã ngay trước mắt, nhưng có một người chặn đứng lão lại.

Du Quyền tập trung quan sát, lửa giận bùng nổ, lại là Du Tiểu Mặc, vốn định bỏ qua cho hắn, vậy mà hắn lại tự dẫn xác tới cửa.

Lối ra đang ở ngay đằng kia, Du Quyền tuyệt đối không để cho hắn phá hỏng chuyện tốt của mình, ánh mắt thoáng lóe lên tia âm tàn, dòng sức mạnh linh hồn vẫn luôn che giấu bị cảm xúc lây lan, trong nháy mắt đã biến thành sát khí.

Du Tiểu Mặc lập tức cảm nhận được sát khí lạnh lẽo này, khí thế còn mạnh hơn lần trước, xem ra lão già quyết tâm rồi.

Trong con đường nhỏ, hai luồng sức mạnh linh hồn đụng vào nhau ầm ầm, dư âm còn ảnh hưởng đến cả bức tường đá xung quanh, Ngọc Linh Lung khổng lồ lập tức chấn động.

Những đan sư khác bàng hoàng.

Cũng may chất lượng của Ngọc Linh Lung rất tốt, cộng thêm việc sức mạnh linh hồn của đan sư đều bị hạn chế, vì vậy dù có đánh kịch liệt đến mấy, Ngọc Linh Lung cũng không bị tổn tại nhiều.
Chỉ là hình thức giao chiến của hai người như đang liều mạng.

Chương 678: Đánh tan tác
Trận chiến của Du Quyền và Du Tiểu Mặc còn kịch liệt hơn bên phía Tổ Mã.

Lúc trước, khán giả đều không ngờ trong thế giới nhỏ bé của Ngọc Linh Lung, lại có nhiều đan sư cao phẩm đánh nhau như vậy, cho dù có Ngọc Linh Lung ngăn cản, nhưng họ vẫn cảm nhận được uy áp và khí thế khủng khiếp.

Mỗi người đều mở to hai mắt nhìn trận chiến.

Nhưng trận đấu gây chú ý nhất phải là Du Tiểu Mặc và Du Quyền.

Cả hai đều có thể coi như người của gia tộc Xích Huyết, ân oán giữa Du Tiểu Mặc và gia tộc Xích Huyết đã sớm truyền sớm đại lục Thông Thiên, hôm nay hai người giao thủ chính diện, lập tức khiến không ít người hứng thú.

Lăng Tiêu nhìn Du Tiểu Mặc phía dưới, cặp mắt thâm thúy đột nhiên hiện lên ánh sáng màu tím khó phát hiện, mới nháy mắt lại biến mất.

Cùng lúc ấy, chẳng biết từ khi nào trong đám đông có mấy kẻ sắc mặt quái dị trà trộn vào, thỉnh thoảng chúng lại đi đi lại lại giữa đám đông, bởi vì trận đấu đã tiến triển đến hồi cao trào, tất cả mọi người chăm chú nhìn Ngọc Linh Lung, cho nên không ai chú ý tới những kẻ này.

Ngay thời điểm Du Tiểu Mặc hết sức tập trung, sau lưng chợt hiện lên sát ý, mặc dù không quay đầu lại nhưng hắn cảm giác được, sát ý truyền tới từ khán phòng.

Một cây châm thật nhỏ yên lặng không tiếng động lao tới sau lưng hắn, cây châm bạc lóe lên ánh sáng, như thể được tôi độc, nhưng không mấy ai chú ý tới.

Du Tiểu Mặc nhíu mày, không để ý tới ngân châm nữa.

Ngay thời điểm sắp bắn trúng hắn, ngân châm như mất đà, đứng khựng lại giữa không trung sau đó rơi xuống đất.

Còn kẻ ra tay đã bỏ chạy ngay thời điểm bắn châm rồi.

Một giây sau, càng nhiều ngân châm đồng thời bay về phía hắn, nhưng không loại lệ, số ngân châm này đều bị chặn ngay giữa đường, lúc rơi xuống mặt đất liền hóa thành một vũng nước, chỉ trong chốc lát đã bốc hơi.

Kẻ bắn châm thấy thế liền khép lại tay áo vội vã rời đi, nhưng một cánh tay đột nhiên khoác lên bả vai gã, làm gã đột nhiên giật mình, còn chưa kịp phản ứng, cơ thể đã vô lực, người nọ thuận tay đỡ lấy rồi lôi gã ra khỏi khán phòng.

Tình huống này đồng thời xảy ra ở rất nhiều góc của khán phòng, không bao lâu, những người này đã bị quét sạch.

Có điều thời điểm bọn chúng bị đưa đi, một gã nam tử trẻ tuổi đứng trong đám đông đột nhiên ngẩng đầu, khóe miệng nở một nụ cười quỷ dị, lúc đưa tay ra, ở ngón giữa thình lình xuất hiện một cây châm đen rất khó nhận ra.

"Đám ngu xuẩn, biết ngay là sẽ thế này mà, còn không bằng ta đích thân xuất mã."

Nói xong, ánh mắt nam tử trẻ tuổi liền rơi vào Du Tiểu Mặc đang chuyên tâm đối phó với Du Quyền, trong mắt lóe lên vẻ âm tàn độc ác.

"Du Tiểu Mặc, lần này ta xem ngươi trốn thế nào."

Người khác cho rằng mấy kẻ bắn châm đã bị bắt, chắc chắn giờ khắc này sẽ hơi thư giãn, đây chính là mục đích của gã, ai mà ngờ, đám kia chỉ là mấy con tôm nhỏ, châm độc thực sự đều ở nơi đây. Nghĩ đến kết cục của Du Tiểu Mặc, nam tử rất muốn cười lớn, cuối cùng gã cũng có thể báo được mối thù bị đùa giỡn ngày đó rồi.

Nam tử lấy lại bình tĩnh, châm đen trong tay nhắm chính xác vào Du Tiểu Mặc, thời điểm trận đấu tới hồi cao trào, hắc châm lập tức bắn đi, tốc độ cực nhanh, như thể một giây sau sẽ lấy mất tính mạng của Du Tiểu Mặc.

Ngay thời điểm cây châm chỉ cách Du Tiểu Mặc không tới mười mét, một bóng người đột nhiên xuất hiện trên dường đi của hắc châm, hời hợt phất tay một cái, hắc châm lập tức thay đổi quỹ đạo, bay về hướng khác.

Khoảng cách mười mét là ngay trên đấu trường, ngoại trừ thủ vệ, tầm mắt của những người khác đều tập trung vào các thí sinh, bởi vậy không ai chú ý tới.

Nam tử ngạc nhiên, đợi lúc gã nhìn thấy khuôn mặt của người đột nhiên xuất hiện kia, chạm vào ánh nhìn lặng như băng của y, trái tim giật thót, không chút nghĩ ngợi đã bỏ chạy.

Người nọ không có ý định bỏ qua cho gã, lập tức đuổi theo.

Phát hiện tình huống sau lưng, nam tử thấp giọng mắng một câu, đánh với người khác có lẽ vẫn còn phần thắng, nhưng người này, gã hoàn toàn không có cơ hội, đây chính là nam nhân đã khiến Thông Thiên Đế bị thương nặng.

Nam tử nóng lòng chạy trốn không phát hiện, sau khi cây hắc châm bị nam nhân thay đổi phương hướng liền bay về phía Tổ Mã, hắc châm chuyên dùng để đối phó với đan sư cao phẩm, nếu bị bắn trúng, chẳng ai biết sẽ xảy ra chuyện gì.

Tổ Mã đang chuyên tâm ứng phó với kẻ địch đột nhiên rùng mình, nàng cảm nhận được nguy hiểm ngay gần đây, hơn nữa tốc độ rất nhanh, giữa thất bại và tính mạng, nàng dứt khoát chọn cái thứ hai, không ai tiếc mệnh hơn nàng, nhưng sự né tránh này lại để cường giả của Đan Sư Công Hội và Ngự Thú Công hội nắm lấy cơ hội, thừa thắng xông lên, hai luồng sức mạnh linh hồn một trái một phải đánh thẳng vào Tổ Mã, khuôn mặt nàng lập tức tái nhợt.

Hắc châm cắm thẳng vào mặt đất, sau đó hóa thành một vũng nước đen.

Khóe mắt Tổ Mã nhìn thoáng qua vũng nước kia, sắc mặt trở nên cực kỳ khó coi, nàng cũng biết về kế hoạch này, không ngờ lại thất bại.

Tổ Mã quay phắt về phía bàn giám khảo, năm vị giám khảo mặt không đổi sắc, như thể không chú ý tới cảnh tượng này.

Đương nhiên, không thể nào không chú ý được, chỉ là họ biết đám người này đang gieo gió gặt bão, liền không để tâm nữa, vạch trần trước mặt mọi người cũng chẳng thể làm gì, bởi vì mấy thế lực tham gia đại hội đan sư nhìn có vẻ hòa bình, trên thực tế gió vẫn nổi mây vẫn đen.

Trên đấu trường, Du Tiểu Mặc vẫn chưa biết tới tình huống này, hắn đang nhíu mày nhìn chằm chằm vào Du Quyền.

Thực lực của Du Quyền kém Tổ Mã một chút, nhưng chiến trường Ngọc Linh lung này có rất nhiều hạn chế, không thể nào duỗi chân duỗi tay, hắn cũng không thể nắm bắt Du Quyền.
Có điều chắc hẳn bây giờ Du Quyền còn nôn nóng hơn hắn, nhất là khi nhìn thấy Tổ Mã đánh thua, nếu không thể đẩy Du Tiểu Mặc ra, vị trí quán quân sẽ bị người của hai đại công hội chiếm mất.

Nghĩ vậy, Du Quyền bặm môi, xem ra không thể giấu nghề nữa rồi.

Du Tiểu Mặc kinh ngạc phát hiện khí thế của Du Quyền thay đổi, tới sức mạnh linh hồn cũng trở nên cứng cỏi hơn, từng chút từng chút phát ra khí tức uy hiếp, như thể xuyên qua mê cung nhỏ hẹp này.

Hắn cúi đầu xem xét, phát hiện hai tay Du Quyền đang kết ấn, lão... định sử dụng kỹ pháp ở đây sao?

Nét mặt Du Tiểu Mặc trở nên cổ quái.

Kỹ pháp là thứ quan trọng khi đan sư chiến đấu, nhưng vì mê cung quá nhỏ, chỉ dùng một chút sức mạnh linh hồn đã bao trùm hơn phân nửa mê cung, cho nên căn bản không thể nào thi triển kỹ pháp.

Bởi vì không gian quá nhỏ, cho nên kỹ pháp chỉ có thể biến thành bản mini, nhưng trong quá trình này còn thử thách cả kỹ xảo của đan sư nữa.

Vì vậy, thời điểm mọi người kịp phản ứng, Ngọc Linh Lung chấn động rất mạnh, càng ngày càng dữ dội, tiếng ầm ầm vang lên không dứt, những đan sư đang định đi ra đồng loạt nhìn về phía Du Tiểu Mặc và Du Quyền đầy khiếp sợ.

Chỉ thấy bên trong mê cung Ngọc Linh Lung trong suốt đột nhiên toát ra một luồng sáng màu vào, bên trong ánh sáng là một mũi tên màu xanh nhạt, mũi tên đang tản ra khí tức khủng khiếp, trong không gian nhỏ bé này, mũi tên có thể phát huy hết sức.

"Tiểu tử, nhớ kỹ lão phu tên là Du Quyền, bại dưới tay ta là vinh hạnh của ngươi!" Du Quyền dùng sắc mặt dữ tợn nhìn Du Tiểu Mặc, nụ cười trên mặt như thể đã tính toán trước.

Trên thực tế lão đã sớm có tin tức về trận đấu cuối cùng của đại hội đan sư, vì có thể thi triển kỹ pháp bên trong Ngọc linh Lung, lão thí nhiệm rất nhiều lần, mũi tên tỏa ra sức mạnh cường đại này chính là thành quả, ban đầu lão định dùng để đối phó với Tổ Mã, không ngờ lại dùng với Du Tiểu Mặc, cũng tốt thôi, từ rất lâu trước đây lão đã muốn dạy cho tên tiểu quỷ không biết trời cao đất rộng này một bài học nhớ đời.

"Được!"

Du Tiểu Mặc cười đáp lại, không hề có vẻ thẹn quá hóa giận nào, lão thất phu này, lão cho rằng chỉ có mình lão làm được sao, vui tính quá ha.

Khi ánh sáng tán đi, lộ ra một thủ ấn đang xoay tròn trong lòng bàn tay hắn, đây là Tu ấn của Tu Di ấn, hôm nay hắn đã là đan sư lục phẩm, uy lực của Tu ấn càng lúc càng lớn. Hắn không biết liệu nó có thể phá hủy mê cung hay không, nhưng hắn biết rõ mình không muốn bỏ qua cho Du Quyền.

Hắn không biết những gì xảy ra trước kia trong gia tộc Xích Huyết, nhưng nếu lão thất phu này biết chuyện về không gian, khẳng định đã sớm cấu kết với Du Chấn Thiên, chắc chắn chuyện của cha hắn năm đó cũng có sự nhúng tay của lão, hơn nữa lão là đan sư lục phẩm duy nhất của gia tộc Xích Huyết, phá hủy lão, gia tộc Xích Huyết sẽ gặp phải đả kích khổng lồ.

"Hai người này đúng là điên cuồng!" Viện trưởng vuốt cái cằm trơn bóng, lắc đầu bật cười.

"Họ sẽ hủy Ngọc Linh Lung chứ?" Một đại biểu khác của Đan Sư Công Hội lo lắng nói, nếu Ngọc Linh Lung sụp đổ, trận đấu sẽ không thể tiến hành tiếp.

Thân lão đầu cười ha hả nói: "Yên tâm, ngay từ đầu ta cũng nghĩ tới tình huống này, ngoại trừ tác dụng áp chế đan sư, bên trong Ngọc Linh Lung này còn có kết giới bảo vệ do ta và Lôi Long bày ra."

Người kia liền yên tâm.

Thời điểm họ nói chuyện, Tu ấn được nén chặt của Du Tiểu Mặc đã giao thủ với mũi tên, uy lực khi hai chiêu thức va chạm lan ra bốn phía, không ngừng đánh vào bức tường đá của Ngọc Linh Lung, đại khái là sắp đến cực hạn, bức tường đột liên toát ra ánh hào quang, đỡ trọn dư uy, đây chính là kết giới bảo vệ mà Thân lão đầu đã nói.

Lúc này, sắc mặt Du Quyền đại biến, kinh hãi trợn mắt nhìn Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc đắc ý, Tu ấn của hắn có một tính chất đặc biệt, thể tích càng bị nén nhỏ, uy lực càng mạnh, để nén Tu ấn này, hắn phí không ít công phu, thậm chí còn chia sức mạnh linh hồn thành hai phần, một để phòng bị những người khác, một để kết ấn, kết quả cuối cùng đã không làm hắn thất vọng.

Mũi tên không xuyên qua Tu ấn như Du Quyền mong muốn, ngược loại còn bị Tu ấn nhẹ nhàng đánh tan, kết giới bảo vệ điên cuồng lóe lên, chứng tỏ sức mạnh phá hủy rất cường đại, mỗi phần của mũi tên bị đánh tan, sắc mặt Du Quyền cũng trắng thêm một phần, mãi tới phía sau đã không còn huyết sắc nữa.

Du Quyền phun ra một búng máu, vội vã lùi lại vài bước, lung la lung lay, như thể chỉ một giây sau thôi sẽ ngã xuống, sắc mặt tái nhợt như quỷ, con mắt oán nhận nhìn Du Tiểu Mặc chằm chằm.

Sức mạnh linh hồn của lão không chỉ bị Du Tiểu Mặc đánh tan, mà một ít sức mạnh linh hồn đã mất liên hệ với lão, việc này tạo thành tổn thương không tầm thường tới linh hồn của lão.

Nếu trước ngày hôm nay, có ai nói với Du Quyền những lời này, chắc chắn lão sẽ không tin!
Giờ khắc này, cuối cùng lão cũng hiểu ra.

Du Tiểu Mặc đã không còn là người mà gia tộc Xích Huyết có thể động tới được nữa.

Chương 679: Kiều Vô Tinh phúc hắc
Cả khán phòng chìm vào yên lặng.

Du Quyền và Tổ Mã, hai đan sư lục phẩm lại có thể cùng bị thương, mặc dù có vẻ không nghiêm trọng lắm, nhưng mọi người vẫn cảm thấy khiếp sợ.

Hai người này là những đan sư cao phẩm cực kỳ có triển vọng đạt được ngôi vị quán quân trong đại hội đan sư, bao nhiêu người đều quan sát họ, thậm chí bên ngoài sân còn mở cá cược.

Bởi vì Du Tiểu Mặc là người mới, rất ít người cược hắn thắng, ngược lại số người cược Du Quyền và Tổ Mã thì vô số, thậm chí có vài người trong khán phòng còn cược toàn bộ tài sản cho họ, hiện tại tiếng kêu thảm thiết bắt đầu vang lên.

Nhưng trận đấu vẫn chưa chấm dứt.

Du Quyền và Tổ Mã chỉ bị thương nhẹ mà thôi, họ vẫn còn sức chiến đấu, chỉ là tỷ lệ chiến thắng nhỏ hơn thôi, nhưng họ không thể bỏ cuộc, những người đánh cược vào họ đành phải tự an ủi mình như vậy.

Du Quyền lau máu trên khóe miệng, lúc ranh giới chỉ còn như ngàn cân treo sợi tóc, lão chuyển sức mạnh linh hồn của mình vào một con đường khác, chỉ cần sức mạnh linh hồn của lão vẫn ở trong mê cung, cũng sẽ không mất tư cách.

Có điều Du Quyền đã hận Du Tiểu Mặc thấu xương.

Sau khi đánh bại lão già kia, Du Tiểu Mặc đi theo hướng gió cuối cùng cũng tìm được lối ra, lối ra này nằm ở vị trí thứ bảy, những người khác vẫn đang xoắn thành một cục, trong đó kể cả vị Lại đại sư của Thương Minh, bọn họ không ai nhường ai, ngay bây giờ, chỉ cần sức mạnh linh hồn của hắn xuyên qua cái cửa này, hắn sẽ trở thành quán quân.

Thời điểm mọi người đợi hắn đi qua, Du Tiểu Mặc đột nhiên dừng lại ngay trước cửa, chỉ còn cách vị trí quán quân ba bốn phân nữa.

Tình huống này là sao đây?

Mọi người không hiểu gì, một lát sau mới thấy Du Tiểu Mặc cười tủm tỉm nhìn Tổ Mã, nụ cười kia muốn bao nhiêu xấu xa là có bấy nhiêu, hắn bị Lăng Tiêu dạy hư mất rồi!

Đợi họ nhìn rõ lại mới phát hiện, Tổ Mã đang ở phía dưới lối đi thứ bảy.

Sau khi bị đan sư của hai đại công hội liên thủ đánh bị thương về sau, nàng không dám liều mạng với họ, mà lựa chọn né tránh, chuyển sang hướng khác, tìm cờ làm sao khi nàng đi vào đúng lối mà Du Tiểu Mặc đang đứng.

Chỉ cần Du Tiểu Mặc đi qua lối ra, Tổ Mã theo sát cũng có thể đứng hạng hai.

Giải thưởng của hạng hai cũng rất phong phú, tuy để mất vị trí quán quân, nhưng cũng không lỗ được. Đáng tiếc là nàng lại gặp ngay Du Tiểu Mặc, mục tiêu tham gia đại hội đan sư của Du Tiểu Mặc là làm cho Tổ Mã phải ra về trong tức tưởi, chả qua là hôm nay lại có thêm một lão Du Quyền mà thôi.

Tổ Mã tức tới nỗi sắp nghiến nát hàm răng, cặp mắt oán độc nhìn hắn lom lom.

Những đan sư khác thấy vậy lập tức vui vẻ, Du Tiểu Mặc không muốn ngôi quán quân, vậy thì họ sẽ có thêm cơ hội.

Bên kia, đan sư của hai đại công hội cũng bị người ta quấn lấy, lần này người chặn đường họ là một vài lão gia hỏa lánh đời, mục tiêu của họ cũng là quán quân.

Thời điểm mọi người không chú ý, Kiều Vô Tinh và Cửu Dạ đang âm thầm làm gì đó, vị trí ở họ ở một góc khá khuất, bởi vì không phải là đối thủ của đan sư cao phẩm, cho nên ngay từ đầu hai người đã lựa chọn né tránh, hai người một đứng ở cửa thứ nhất, một đứng ở cửa thứ hai.

Nếu không có điều gì bất ngờ xảy ra, có lẽ quán quân sẽ là một trong hai người.

Chỉ là bất ngờ đâu đâu cũng có, còn hai người cũng bị quên lãng như họ, không ai khác ngoài Tô Lãng và Nhan Huy.

Thực lực của Tổ Mã rất mạnh, nhưng không thể nào cam đoan sẽ không bị đan sư khác cuốn lấy, ngay từ đầu Hắc Tri Chu cũng cân nhắc tới tình huống này, cho nên bảo hai người cố gắng tránh được bao nhiêu thì tránh, cố gắng lấy được vị trí quán quân.

Hai người giống như Kiều Vô Tinh và Cửu Dạ, lựa chọn phương hướng không sai biệt lắm, kết quả là nửa cuối đường đã đụng mặt.

"Sư đệ, giao Cửu Dạ cho ta, ngươi đối phó với Kiều Vô Tinh đi."

Nhan Huy trầm mặt nói với Tô Lãng, ít nhiều thì hắn cũng biết về thực lực Kiều Vô Tinh và Cửu Dạ, mặc dù hai người bị ánh sáng của Du Tiểu Mặc làm lu mờ, nhưng thực lực không thể khinh thường, nhất là Cửu Dạ, tu vi của y cao hơn Kiều Vô Tinh một chút.

Tô Lãng là nhị phẩm đỉnh phong, Cửu Dạ đã là tam phẩm, đánh với y không có mấy cơ hội thắng.

Không ngờ, Tô Lãng lại hừ lạnh một tiếng, "Ngươi cũng chỉ là nhị phẩm, sắp đột phá mà thôi, ngươi cho rằng ngươi đánh thắng được hắn sao?"

Nhan Huy không muốn đấu võ mồm với gã, chỉ thản nhiên nói: "Nếu như ngươi muốn, ta có thể nhường hắn cho ngươi."

Tô Lãng cứng họng.

Bên kia, Kiều Vô Tinh dùng ánh mắt ra hiệu cho Cửu Dạ.

Danh tiếng thiên tài của họ chỉ bị người tài giỏi hơn làm lu mờ thôi, đến cùng thì thiên tài vẫn là thiên tài, hơn nữa thân kinh bách chiến, mặc dù họ vẫn luôn sống ở thành Trung Tâm hòa bình, nhưng từ nhỏ đã đi theo sư phụ nhà mình ra ngoài, có lẽ kinh nghiệm không nhiều như tu luyện giả, nhưng phải không phải một kẻ sống trong nhà ấm như Tô Lãng có thể so.

Kiều Vô Tinh cười bất đắc dĩ, hắn biết Cửu Dạ đã kìm nén lâu rồi.

Nhan Huy rất nhanh đã đối mặt với Cửu Dạ, còn Tô Lãng, gã rất không cao hứng khi phải đối mặt với Kiều Vô Tinh, tương tự là nhị phẩm, thứ phải so đấu chính là nghị lực rồi.

"Nghe nói ngươi là thiên tài số một đại lục Thông Thiên?" Kiều Vô Tinh nhìn Tô Lãng, cười nhạt một tiếng, vừa mở miệng đã đâm thẳng vào trái tim gã.

Ngay từ đầu Tô Lãng vẫn chưa kịp phản ứng, đợi gã nghĩ thông, sắc mặt lập tức khó coi đến dọa người, ngày hôm nay, bốn chữ "thiên tài số một" này đã trở thành một sự sỉ nhục trong lòng gã, hoàn toàn không còn cảm giác vui sướng khi nghe thấy nó nữa.

"Tuổi nhỏ mà đã có tu vi nhị phẩm, đúng là thiên tài hiếm thấy đây, đáng tiếc là hình như vẫn chưa tới phiên ngươi đeo danh hiệu kia, thực ra ta biết một người lợi hại hơn ngươi đấy, tuổi của hắn xấp xỉ ngươi, nhưng tu vi của hắn đã là lục phẩm." Kiều Vô Tinh mỉm cười đả kích gã, đúng là phúc hắc tới cực điểm.

Hắn hắn hắn hắn!

Sao Tô Lãng có thể không biết "hắn" mà Kiều Vô Tinh nhắc tới chính là Du Tiểu Mặc, cho dù hai người không có ân oán, nhưng Tô Lãng lại càng ngày càng căm hận Du Tiểu Mặc.

Gân xanh trên trán đều nổi lên, hai con mắt trợn tròn, như thể sắp bật ra đến nơi, Kiều Vô Tinh còn thể nhìn thấy cả tơ máu bên trong mắt gã.

"Đồ ngu, ngươi trúng kế!"

Giọng nói hổn hển của Nhan Huy đột nhiên vang lên.

Tô Lãng thoáng giật mình, vẫn chưa kịp phản ứng, trong đầu đã truyền đến cảm giác đau đớn kịch liệt, linh hồn như bị xé rách, đau tới nỗi sắc mặt gã trắng bệch.

Trong mơ hồ, Tô Lãng thấy Kiều Vô Tinh đứng phía đối diện đang cười tủm tỉm nhìn mình.

Hai tay Tô Lãng níu lấy vách tường của Ngọc Linh Lung, cuối cùng cũng ổn định cơ thể đang lung la lung lay, đợi gã kịp tỉnh táo khỏi sự đau đớn kịch liệt, sức mạnh linh hồn của gã đã biến mất khỏi mê cung, chỉ vài gây, gã đã thất bại? Tô Lãng trợn tròn mắt, khó mà tin nổi.

"Thiên tài thì sao chứ, quá non rồi nhỉ?" Kiều Vô Tinh tao nhã cười nói, chỉ chút ấy đã bị kích thích, đúng là quá kém, cho dù không có Du Tiểu Mặc thì cũng chẳng tới lượt Tô Lãng làm thiên tài số một.

Nghe thấy lời Kiều Vô Tinh vừa nói, toàn thân Tô Lãng bộc phát một luồng sát khí, gã nhất định phải giết người này, nhưng không đợi gã phát tác, thủ vệ đã dẫn Tô Lãng ra khỏi đấu trường, người thua phải rời khỏi này ngay, chỉ là khi họ đã đi rất xa, người đứng trong sân đấu vẫn có thể nghe thấy tiếng Tô Lãng nổi giận mắng chửi.

Kiều Vô Tinh bật cười.
Khả năng kháng cự đả kích kém như thế này, xem ra sư phụ của gã không hoàn thành trách nhiệm.

Bên kia, Nhan Huy thấy Tô Lãng bị đánh bại dễ dàng, hơi thở khá gấp gáp, nhưng hắn không cảm thấy hối hận, chỉ cảm thấy Tô Lãng mới gặp một chút đả kích mà đã biến thành bộ dáng này đúng là quá bất lực, thật không biết vì sao lúc trước sư phụ lại vừa ý gã.

Hắn không muốn thừa hận, thấy Tô Lãng thua cuộc, trong lòng hắn có cảm giác mừng thầm.
"Hình như ngươi rất vui?"

Đúng lúc này, một giọng nói lãnh đạm đột nhiên vang lên bên tai hắn.

Nhan Huy quay phắt sang, người nói câu này đúng là Cửu Dạ với khuôn mặt vô cảm như mọi khi, hình như cặp mắt lạnh lẽo kia đang nhìn thấu suy nghĩ trong lòng hắn, Nhan Huy trầm mặt.

Cửu Dạ cũng không cần câu trả lời của hắn, Kiều Vô Tinh đã chiến đấu xong, y cũng không cần kéo dài nữa, công kích mãnh liệt liên tiếp vút tới, ép cho Nhan Huy suýt nữa đã không đỡ được.

Nhan Huy lia mắt nhìn Kiều Vô Tinh đứng yên bất động ngay gần đấy, mới một chọi một mà hắn đã không cản nổi, chớ nói chi là một chọi hai. Sau khi nhận rõ tình thế, Nhan Huy không lưu luyến thêm nữa, mượn khoảng trống để thu sức mạnh linh hồn lại, lần này thất bại không phải do hắn sai, cho dù trở về có bị sư phụ giáng tội, hắn cũng không cần chịu trách nhiệm lớn nhất.

Cửu Dạ không đuổi theo.

Kiều Vô Tinh cười nói: "Sau đó phải làm sao bây giờ?"

Cửu Dạ liếc nhìn về phía Du Tiểu Mặc, hắn đang cản ở lối ra thứ bảy, còn Tổ Mã thì giận điên người, nếu như quay lại, chưa chắc nàng đã may mắn tìm được cửa ra lần nữa, lần này thuần túy là chọn bừa, nhưng khả năng liều mạng với Du Tiểu Mặc cũng không lớn.

"Ngươi muốn sao?" Cửu Dạ hỏi ngược lại.

Hai người họ đều muốn lấy được phẩm thủy, cơ hội lần này là do Du Tiểu Mặc nhường, nhưng phẩm thủy chỉ có một phần, thực lực của y cao hơn Kiều Vô Tinh, phần thắng khá lớn, nhưng sau khi Kiều Vô Tinh đánh bại Tô Lãng lại đứng im chờ đợi, nếu không thì ngôi vị quán quân sẽ thuộc về hắn rồi.

Kiều Vô Tinh cười rộ lên: "Ta có một đề nghị..."

Thời điểm các đan sư vẫn giằng co trong mê cung, một giọng nói cao vút vang vọng khắp quảng trường.

"Kiều Vô Tinh, Cửu Dạ, hai người song song đứng đầu."

Tổ Mã giận tới muốn thổ huyết, cuối cùng nàng cũng phát hiện ra, Du Tiểu Mặc chuyên môn tới đây chỉ để gây sự với nàng, cản trở nàng giành vị trí quán quân.

Du Tiểu Mặc cười gian trá, vẫn đứng im tại chỗ không hề rời đi.

Sau khi ngôi vị quán quân đã có chủ, người thứ hai, thứ ba... cũng xuất hiện, các đan sư không dây dưa nữa, vì vậy các vị trí lần lượt được lấp chỗ, kể cả Du Quyền cũng cướp được vị trí thứ tám, nhưng vị trí này không có tác dụng gì với lão, thậm chí còn làm lão thổ huyết không thôi.

Mãi tới khi người thứ chín đi ra, Du Tiểu Mặc mới chậm rãi cướp lấy vị trí thứ mười.

Một người từng là thánh nữ, vậy mà trong đại hội đan sư lần này, đừng nói là quán quân, ngay cả mười hạng đầu cũng không có phần của nàng, Tổ Mã bị lửa giận công tâm, thổ ra một búng máu.
Đại hội đan sư kết thúc trong hoàn mỹ!

Chương 680: Rơi vào bẫy
Du Tiểu Mặc chuẩn bị chia sẻ tin tức tốt với Lăng Tiêu, hưng phấn bừng bừng chạy đi tìm y, ai ngờ lại không thấy đâu, quả nhiên phải tự mình trông coi thì tên này mới không chạy loạn hả?

Cùng lúc đó, ở một nơi cách quảng trường ngàn dặm.

Trên núi đá gập ghềnh lởm chởm, có hai bóng người đang đứng im, một người chính là Lăng Tiêu mà Du Tiểu Mặc tìm mãi không thấy, kẻ còn lại cũng là người hắn biết.

Gã kia chính là Phương Dương, cũng là kẻ bắn hắc châm.

Thấy Lăng Tiêu đuổi theo đến tận đây, trên mặt Phương Dương không hề lộ ra vẻ sợ hãi, ngược lại còn đắc ý nhìn y, lớn tiếng cười nói: "Ngươi trúng kế!"

Lăng Tiêu bình tĩnh nhìn về phía sau lưng, chẳng biết từ khi nào chỗ ấy đã có thêm một bóng người, khoanh tay đón gió, khuôn mặt anh tuấn quen tới nỗi không thể quen hơn, ngạo nghễ đứng đó, khí thế bá đạo còn mạnh hơn huyết ảnh từng gặp lần trước tới mấy lần.

"Chúng ta lại gặp mặt." Lân Thiếu Dật thản nhiên nhìn y, khóe môi nhếch lên nụ cười tùy tiện, ánh mắt thờ ơ, nhưng chỉ cần cái liếc mắt này thôi là không ai có thể phủ nhận được vẻ cuồng ngạo của người này.

Lăng Tiêu hờ hững nhướn mày, "Ngươi cố ý dẫn ta tới đây sao?"

"Không tệ." Lân Thiếu Dật giữ nguyên nụ cười trên khóe miệng, "Ngay từ đầu mục tiêu của ta chính là ngươi, hắc châm kia cũng là ta bảo Phương Dương bắn, cốt là để dẫn người tới đây."

Lăng Tiêu bình tĩnh nhìn Lân Thiếu Dật: "Ô, định giết ta trước khi trận đấu chấm dứt?"

Lân Thiếu Dật biết rõ suy nghĩ của y, cũng không giận dữ, chỉ cuồng ngạo cười: "Cho tới bây giờ ta vẫn chưa từng để ước định với ngươi vào mắt, nếu không phải hai lão già kia ép ta, ngươi cho rằng ta sẽ tuân thủ quy tắc của thứ trò chơi kia sao? Ta tin trong lòng ngươi cũng có suy nghĩ như vậy."

"Ngươi muốn nói rằng ngươi đã không sợ hai người kia, cho nên muốn phá hiệp nghị?" Lăng Tiêu nheo mắt.

Lăng Tiêu dùng ánh mắt như thấy kẻ ngây thơ mà nhìn y, "Sao, chẳng lẽ ngươi cho rằng ta sẽ luôn tuân thủ ấy hả, có lẽ ta đã xem trọng ngươi cũng khó nói."

"Đương nhiên không." Lăng Tiêu bình tĩnh đáp.

"Chắc bây giờ ngươi đang nghĩ, rõ ràng ta bị Kỳ Lân chủ cấm túc rồi, vì sao còn xuất hiện ở nơi này!" Lân Thiếu Dật cũng không vội xử lý Lăng Tiêu, ngay từ đầu gã đã nói, gã chưa bao giờ để Lăng Tiêu vào mắt, đúng là y đã đánh bại Thông Thiên Đế, nhưng không có nghĩa là gã sẽ công nhận y.

Nếu Du Tiểu Mặc mà nghe thấy lời này, nhất định sẽ xì mũi coi thường.

Mặc dù Lân Thiếu Dật và Lăng Tiêu cùng là tộc nhân của Kỳ Lân tộc, cũng có chung một chút huyết mạch, nhưng Lân Thiếu Dật là cái thá gì, Lăng Tiêu mà cần gã công nhận á?

Coi mình cao quá rồi!

"Muốn đánh thì đánh đi."

Lăng Tiêu ngẩng đầu nhìn bầu trời trong xanh một lát, chắc phu nhân nhà y đã thi đấu xong, nếu lần này lại về muộn, phu nhân nhất định sẽ tức giận lắm.

Ánh mắt Lân Thiếu Dật lạnh lẽo, tên này luôn có bản lĩnh làm cho gã tức điên.

"Ngươi cho rằng lần này ngươi có thể trốn được sao? Đây là cái bẫy ta dành riêng cho ngươi, nếu ngươi không bỏ mạng ở đây, ta không phải là Lân Thiếu Dật."

"Thế thì chuẩn bị sửa họ đi."

"Ngươi cũng tự tin đấy, không biết liệu bây giờ ngươi còn có thể tự tin như vậy không." Kẻ tiếp lời Lăng Tiêu không phải là Lân Thiếu Dật, mà phía sau Lân Thiếu Dật không xa, một bóng đen đột nhiên bay ra từ sau ngọn núi, vững vàng đáp xuống bên cạnh Lân Thiếu Dật.

Phía dưới áo choàng đen là khuôn mặt anh tuấn nhưng có vẻ bệnh hoạn của Thông Thiên Đế, từ sau khi chiến đấu với Lăng Tiêu, vết thương của lão vẫn chưa thể khôi phục hoàn toàn, lĩnh vực hủy diệt mang lại tổn thương rất lớn cho gã, khi ấy Thông Thiên Đế không biết Lăng Tiêu đã từng dùng chiêu này để đối phó với Du An Thái, vì vậy không hề đề phòng, kết quả là dính chưởng.

Sau đó lão mới nhớ tới, trên người Lăng Tiêu còn có một nửa huyết mạch Yêu Hoàng, mà Yêu Hoàng tộc có bản lĩnh dục hỏa trùng sinh, lĩnh vực tự bạo không có nguy hại lớn với họ.

Về sau, thuộc hạ của lại gã bị Lăng Tiêu hãm hại rất nhiều, món nợ này Thông Thiên Đế vẫn luôn khắc sâu trong lòng, đợi ngày trả lại, sự ghé thăm của Lân Thiếu Dật cũng nằm trong dự liệu của gã, Thông Thiên Đế đã sớm nghe nói về chuyện ở Đông Châu và Tây Cảnh, nếu họ đã có chung mục tiêu, xung đột lợi ích cũng không lớn, vậy thì hợp tác chính là phương pháp tốt nhất.

Lăng Tiêu cau mày, dùng sắc mặt âm u nhìn chằm chằm vào Lân Thiếu Dật và Thông Thiên Đế.
Thấy bộ dạng này của y, trong lòng hai người đều dâng lên sự khoái trá, nhất là Lân Thiếu Dật, gã thường xuyên bị cái vẻ mây trôi nước chảy của Lăng Tiêu đả kích, đã sớm tức điên, dù nằm mơ gã cũng mong được chứng kiến ngày Lăng Tiêu thay đổi sắc mặt, cuối cùng hôm nay cũng được toại nguyện.

Tâm trạng của Lân Thiếu Dật thoáng cái đã bay lên đến đỉnh điểm.

Một lát sau, ba luồng khí thế mạnh mẽ phóng lên trời, uy áp như muốn vỡ tim nhanh tróng lan tràn khắp nơi.

Phương Dương vội vàng tránh xa, bay suốt một đoạn dài mới dừng lại, trong lòng vẫn còn sợ hãi nhìn cảnh tượng kia, đây là lần đầu tiên gã được chứng kiến ba cường giả đỉnh cao đồng thời bùng nổ, hình ảnh cực kỳ rung động, nếu không phải gã phản ứng nhanh, chỉ sợ lúc này thất khiếu đã chảy máu.

Sau khi xác định được vị trí an toàn, Phương Dương dùng ánh mắt nóng rực nhìn ba bóng người giao chiến.

Kinh thiên động địa, phong vân biến sắc, mới thoáng cái mà dãy núi gần đây đã bị phá thành từng mảnh nhỏ, đây là thực lực của cường giả đỉnh cao, một ngày nào đó, gã cũng sẽ bước vào cảnh giới này.

Hai cường giả bảy sao giáp công một cường giả sáu sao, nói ra chỉ sợ không ai tin tưởng, nhưng việc này thật sự xảy ra, mỗt đòn tấn công đều khiến trời rung đất chuyển, nếu không phải họ đã tiến vào thâm sơn, rời xa quảng trưởng, chỉ sợ hiện tại sẽ thu hút cường giả của hai đại công hội tới.

Sắc mặt Lăng Tiêu càng ngày càng căng thẳng, nếu chỉ có một mình Lân Thiếu Dật, y vẫn có thể nắm chắc toàn thân trở ra, y không ngờ một kẻ cao ngạo duy ngã độc tôn như Lân Thiếu Dật lại đi liên thủ với Thông Thiên Đế, sai lầm nhất thời đã đẩy y vào chỗ nguy hiểm.

Một con Hỏa Kỳ Lân to lớn gào thét lao về phía Lân Thiếu Dật, Hỏa Kỳ Lân được tạo ra bởi hai ngọn lửa màu đỏ và màu tím quấn lấy nhau, nhiệt độ cao tới nỗi đứng từ xa cũng có thể cảm giác được, chỉ sợ đứng gần sẽ cảm thấy toàn thân nóng như bị thiêu cháy.

Lân Thiếu Dật lại cười lạnh, đại lục Thông Thiên này không chỉ mỗi Lăng Tiêu mới có được ngọn lửa biến dị, chỉ thấy gã hét lớn một tiếng, hai ngọn lửa phóng lên trời gào thét phẫn nộ trên đỉnh đầu, lập tức hình thành một con Hỏa Kỳ Lân giống của Lăng Tiêu như đúc, nhưng khí thế ẩn ẩn lấn áp Hỏa Kỳ Lân của Lăng Tiêu.

Thấy cảnh tượng này, Lăng Tiêu nhíu mày.

Lân Thiếu Dật là Kỳ Lân thuần chủng, vậy mà lại có thần hỏa của Yêu Hoàng tộc!

Lăng Tiêu lập tức liên tưởng đến sự kiện hậu bối của Tứ Linh mất tích, mi tâm càng nhíu chặt, xem ra y đã đánh giá thấp Lân Thiếu Dật rồi, vì đạt được mục đích mà dám làm cả việc này, xem tình huống thì có vẻ gã đã lên kế hoạch từ rất lâu và đã thành công.

"Bất ngờ lắm đúng không? Hôm nay sẽ là ngày chết của ngươi!" Nhìn thấy vẻ khiếp sợ lờ mờ trong ánh mắt Lăng Tiêu, Lân Thiếu Dật cuồng ngạo cười lớn, gió lốc thổi áo choàng và mái tóc dài của gã bay phần phật, như quỷ dữ nhảy múa.

Hai con Hỏa Kỳ Lân nhanh chóng lao vào nhau, gầm gừ đinh tai, giận dữ cắn nuốt lẫn nhau, đến cuối cùng, đại khái là sức mạnh hơi chênh lệch, Hỏa Kỳ Lân của Lăng Tiêu ẩn ẩn dấu hiệu sắp tàn.

Lăng Tiêu đang muốn tiếp thêm năng lượng cho nó, một bóng đen một nhiên lướt qua tai y, ngay sau lưng y, Thông Thiên Đế đánh một chưởng về phía này, Lăng Tiêu đành phải quay người đối phó với công kích của gã.

Mặc dù Thông Thiên Đế bị thương, nhưng thực lực của gã vẫn còn đó, hơn nữa nhiệm vụ chủ yếu của gã là cầm chân Lăng Tiêu, chỉ cần làm khó y, không để cho y thi triển chiêu thức là được.

Phía bên kia, Hỏa Kỳ Lân của Lăng Tiêu không được chủ nhân tiếp thêm năng lượng cuối cùng cũng tàn lụi, bị Hỏa Kỳ Lân của Lân Thiếu Dật nuốt gọn chỉ còn lại vài đốm lửa nhỏ.

Cơ thể Lăng Tiêu chấn động, Hỏa Kỳ Lân được tạo thành từ ngọn lửa bản mệnh của y, sau khi Hỏa Kỳ Lân bị thôn phệ, y cũng bị cắn trả một chút, ngoại trừ lần đầu đánh với Du Chấn Thiên, y rất ít khi cảm nhận được loại đau đớn này, ánh mắt lạnh như muốn đóng băng.

Lăng Tiêu lập tức lùi ra xa vòng vây hơn trăm thước.

Lân Thiếu Dật và Thông Thiên Đế không đuổi theo ngay, trong mắt chúng, Lăng Tiêu đã là cá trong chậu.

"Ngươi trốn không thoát đâu."

Lân Thiếu Dật ung dung tuyên bố.

Lăng Tiêu liếc mắt, không hề bối rối sợ hãi chỉ vì yếu thế, nếu sức mạnh của hai loại thần hỏa không đánh lại được thì dùng ba loại! Thần hoả trong cơ thể y lại bắt đầu sôi trào mãnh liệt, thanh thế lớn tới trời long đất lở.

Lân Thiếu Dật không ngờ Lăng Tiêu còn cố đánh tiếp, xem ra lại muốn dùng Hỏa Kỳ Lân, gã cười lạnh một tiếng: "Có cố mấy lần thì kết quả cũng vậy thôi, nhưng nếu ngươi muốn chết sớm một chút, ta sẽ thành toàn cho ngươi!" Nói xong, một luồng sức mạnh cường đại bùng nổ ra khỏi cơ thể gã, gần như giống với tình huống của Lân Thiếu Dật.

Thực lực của gã là bảy sao, đương nhiên sức mạnh của Hỏa Kỳ Lân phải mạnh hơn sáu sao.

Nhưng, ngay khi Hỏa Kỳ Lân của Lăng Tiêu sắp thành hình, dùng Lăng Tiêu làm trung tâm, một dòng khí tức mênh mông tràn ngập năng lượng khủng khiếp lan tỏa, hình thành một cột ánh sáng vàng mãnh liệt phóng thẳng lên trời, năng lượng mới nhanh chóng chạm vào Hỏa Kỳ Lân, ngọn lửa hơi chập chờn, trong thoáng chốc năng lượng màu vàng đã kết hợp với Hỏa Kỳ Lân làm một thể.

Lân Thiếu Dật và Thông Thiên Đế cùng biến sắc.

Bề ngoài của con Hỏa Kỳ Lân này được đan xen từng sợi ánh sáng màu vàng, uy áp của nó không chỉ mạnh mẽ gấp đôi con trước, mà còn được tăng thêm một loại năng lượng khác.

"Hơi thở của Chân Long?" Lân Thiếu Dật thất thanh hô lên.

Trên người Lăng Tiêu lại có huyết mạch của Chân Long tộc, chuyện này sao có thể xảy ra!

Chẳng lẽ Lăng Tiêu cũng giống như gã, bắt hậu bối của Tứ Linh để thay máu cho bản thân mình?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net