Truyen30h.Net

Truyền Thuyết Chi Chủ Đích Phu Nhân - Doãn Gia

701 - 710

Cuncon07

Chương 701: Cùng lên cấp
Một tháng sau, khoảng trời phía trên sơn mạch Quỷ Trủng lại ngưng tụ một mảng mây đen thật lớn.

Thỉnh thoảng sẽ có vài tia chớp lóe lên, tiếng sấm vang rền như thể tiếp theo bầu trời sẽ trút xuống một trận mưa khủng khiếp.

Đối với điều này, người ở Bạch Cốt trấn đã quen rồi.

Trong năm qua, họ đã được nhìn thấy lôi vân không dưới mười lần, lần nào cũng mang thanh thế khủng khiếp, dù họ đứng xa xa ở biên giới sơn mạch cũng có thể nhìn được nghe được rõ mồn một.

Ngay từ đầu mọi người còn ngạc nhiên lắm, suýt nữa cho rằng tận thế đã tới, nhưng sau một tháng lôi vân liên tục xuất hiện ba lần, tất cả mọi người đều trở nên bình tĩnh.

Thậm chí nếu có người ngoài nào đến mà ngạc nhiên, cư dân của Bạch Cốt trấn sẽ khinh bỉ họ cho coi, sau đó truyền ra bên ngoài, rất nhiều người đều biết cư dân ở Bạch Cốt trấn rất thích khinh bỉ mấy người ngoài dám ngạc nhiên, vì vậy ai tới nơi đây mà gặp tình huống kì quái đều không dám biểu hiện quá rõ ràng.

Bây giờ, khi chứng kiến một mảng mây đen thật lớn, mọi người chỉ liếc mắt nhìn, sau đó tiếp tục bận rộn công việc, ít ai nhìn thêm lần thứ hai.

Có điều một vài người lại không bình tĩnh được.

Thời điểm nhìn mây đen bắt đầu ngưng tụ trên không, Lân Minh đã giật mình nhảy dựng, nét mặt vừa mừng vừa sợ, nhưng còn có một chút lo lắng.

"Khí tức này, chẳng lẽ Tiêu nhi sắp lên cấp?"

Lân Cổ hoảng hốt đứng lên, mặc dù ông chưa trải qua tình huống lên cấp như vậy, nhưng ông vẫn cảm giác được, nhất định là có một người sở hữu thực lực mạnh mẽ sắp lên cấp, hơn nữa khí tức này còn cường đại hơn ông tưởng tượng, cường đại tới mức không hợp thói thường.

Lân Minh nhíu mày lại, "Giống, nhưng ta có cảm giác hình như còn có thêm thứ gì đó."

Lân Cổ sốt ruột, "Thêm cái gì, chẳng phải huynh đã từng trải qua sao? Chẳng lẽ lần này Tiêu nhi lên cấp lại gặp sự cố gì, có phải mảnh lôi vân này lớn đến thái quá không hả?"

"Ta cũng cảm thấy kỳ quái, lúc trước ta lên cấp chưa từng xảy ra hiện tượng kỳ lạ như thế này, ta cứ cảm giác đám mây đen trên đầu này có thêm thứ gì đó!" Lân Minh cũng nghĩ mãi không rõ.

Lân Cổ thấy Lân Minh cũng không giải thích được, dứt khoát xoay người rời đi.

Lân Minh vội vàng kéo người lại, "Em định đi đâu?"

Lân Cổ đáp, không quay đầu: "Ta tới cung điện xem sao, bằng không thì sốt ruột lắm." Lần trước con trai bế quan suýt nữa xảy ra án mạng, lần này nói sao ông cũng không thể trơ mắt đứng nhìn được.

"Không được!" Lân Minh cương quyết bác bỏ.

"Vì sao?" Lân Cổ quay đầu lại trợn mắt lườm một cái, lúc này khuôn mặt nho nhã có thêm một chút quật cường và ngoan cố.

Lân Minh bị lườm mà trong lòng nhộn nhạo dễ sợ, lâu lắm rồi không được nhìn thấy bộ dáng này của Lân Cổ, lườm tới nỗi trong lòng ngứa ngáy quá đi mất, đường nét trên khuôn mặt lập tức trở nên nhu hòa, cười nói: "A Cổ, ta biết em lo lắng cho Tiêu nhi, ta cũng lo lắng cho thằng bé, nhưng tình huống hiện tại em cũng biết, không thể dùng truyền tống, mà nếu không dùng thì đợi lúc em chạy tới mọi việc đã xong xuôi rồi."

Lân Cổ biết Lân Minh nói có lý, nhưng ông vẫn lo lắng lắm.

Lân Minh vội vàng đế thêm: "A Cổ, em phải tin tưởng vào tiểu tử thúi kia, nó không phải là người lỗ mãng, ta nghĩ chắc chắn nó đã sớm chuẩn bị, nếu không cũng không chọn giờ khắc này, hơn nữa còn có vợ nó bên cạnh, chắc sẽ không có vấn đề gì đâu."

Nếu như Lăng Tiêu xảy ra vấn đề gì, Du Tiểu Mặc tuyệt đối không thể ngồi nhìn.

Cuối cùng Lân Cổ cũng được khuyên giải.

"Thực ra thời gian tiểu tử này lên cấp cũng đúng lúc, đợi nó xuất quan có thể giúp chúng ta rồi, hiện tại chúng ta thương thảo một chút, người kia đã truyền tin tức cho ta, bây giờ ta sẽ thông báo cho ba tộc khác..." Lân Minh dắt Lân Cổ về, âm thanh trầm thấp và sâu sắc chậm rãi vang lên, như đang trấn an trái tim sợ hãi của Lân Cổ.

Cùng lúc đó, trong mật thất tại cung điện.

Du Tiểu Mặc đang ngồi xếp bằng trên giường đá, hai mắt nhắm nghiền, sóng linh lực kịch liệt quay quanh hắn, như thể bất cứ lúc nào cũng sẽ nổ tung.

Ngồi trong một góc khác của mật thất là Lăng Tiêu, tình huống cũng y như vậy.

Khác với tưởng tượng của Lân Minh và Lân Cổ, Du Tiểu Mặc không ngồi canh chừng bên cạnh Lăng Tiêu, ngược lại, hắn đang tấn cấp, hơn nữa tình huống hoàn toàn không tốt hơn Lăng Tiêu là bao, cảm giác của hai người rất đúng, sở dĩ mây đen lại có thanh thế lớn như vậy cũng là vì cả hai gần như cùng tấn cấp một lúc.

Đây cũng là lần đầu tiên hai người đồng tâm cùng lên cấp đó.

Nếu như Lân Minh mà biết chắc sẽ không ngăn cản Lân Cổ đâu, ngược lại còn cùng xông tới, đáng tiếc là ông không có khả năng tiên tri.

Chính giữa gian mật thất của hai người là Ngũ Phúc Linh Nhãn của Du Tiểu Mặc, lúc này, linh khí ngũ sắc từ Ngũ Phúc Linh Nhãn đã bị hai dòng sức mạnh hấp thu với tốc độ nhanh chóng, dịch ngũ sắc đang giảm bớt bằng tốc độ mà mắt thường cũng có thể trông thấy.

Hai ngày sau, cuối cùng hai người cũng ngừng hấp thu linh khí ngũ sắc, mà dịch ngũ sắc lúc này chỉ còn lại chưa đầy một phần mười.

Mây đen trên bầu trời tùy theo phát sinh mà biến hóa, tiếng sấm rền như vang lên bên tai, người đứng ở Bạch Cốt trấn xa xa cũng cảm thấy ù tai, tia chớp lớn không ngừng nện xuống cung điện, đánh vào kết giới khiến nó chấn động vài cái.

Đây là lôi kiếp khủng khiếp nhất mà người ở Bạch Cốt trấn từng thấy, bởi vì toàn bộ lôi kiếp đều là Cửu Thiên Tử Lôi.

Lôi kiếp có tất cả chín cấp bậc, cấp càng cao, uy lực của lôi kiếp càng mạnh, mà Cửu Thiên Tử Lôi chính là lôi kiếp lợi hại nhất trong số lôi kiếp cấp chín, trừ Hắc Lôi.

"Mọi người xem, phía trên có bóng người!"

Tiếng kinh hô của một tu luyện giả bỗng nhiên vang lên, nhưng lập tức bị tiếng sấm bao trùm, chỉ là không cần ai nhắc nhở, mọi người đều chú ý tới.

Bên dưới lôi vân khổng lồ, một bóng trắng như ảo ảnh đang nhảy múa, tư thái khoan thai tự đắc, mỗi khi có Cửu Thiên Tử Lôi đánh về phía y, người nọ đều có thể dùng dáng vẻ ưu nhã tiếp được, làm mọi người nhìn mà không muốn rời mắt.

Ước chừng ba canh giờ trôi qua, khi mọi người ngẩng cổ muốn mỏi nhừ, lôi vân mới yếu dần.
Thời điểm đám đông thở phào một tiếng, bầu trời đột nhiên vang lên một tiếng nổ tung, tia chớp màu bạc đánh qua nửa khoảng trời, chiếu sáng khuôn mặt tất cả những người đang đứng đây.
Một giây sau, một đạo Hắc Lôi bổ xuống.
...

Kỳ Lân tộc, khoảng nửa tháng trước, bầu trời trong xanh nơi này bắt đầu trở lên âm u, dường như có một lớp sương mù đang ngăn cản ánh mặt trời. Từ ngày ấy trở đi, bầu không khí trong tộc bắt đầu trở nên áp lực mười phần, không mấy ai nói chuyện với nhau.

Tổ Mã đứng trước chủ diện nhìn cánh cửa lớn đóng chặt, sắc mặt tĩnh mịch.

Đúng lúc này, một tên thuộc hạ đột nhiên chạy tới, thì thầm với Tổ Mã mấy câu, sắc mặt nàng lập tức trầm xuống.

"Chắc chắn tin tức này đúng chứ?"

"Vâng, hẳn là không bao lâu nữa, bọn chúng sẽ hành động."

Sắc mặt Tổ Mã âm u khó đoán, "Sao lại ngay thời điểm này, chẳng lẽ phía chúng ta để lộ tin tức rồi hả?"

Thuộc hạ không trả lời, hắn không có tư cách đàm luận những việc liên quan đến cơ mật thế này.
Tổ Mã cũng không hy vọng sẽ nhận được đáp án chính xác từ hắn, trầm ngâm một lát mới nói: "Mặc kệ bọn chúng động thủ lúc nào, ngươi truyền lệnh của ta xuống, bảo mọi người lập tức đề phòng, ngoài ra, phái thám tử đi thăm dò một chút, nếu là thật, lập tức báo cho ta biết."

"Vâng, thánh nữ!"

Thuộc hạ nói xong vội vã xoay người rời đi.

Ánh mắt Tổ Mã lại chuyển qua cánh cửa đóng chặt của chủ diện, mãi một lát sau mới dùng âm điệu thấp tới mức không thể nghe thấy, như đang tự thì thào với bản thân: "Thiếu Dật, chàng nhất định phải xuất hiện nhanh nhanh."

Hai ngày sau, qua điều tra Hắc Tri Chu phát hiện đúng là Yêu Hoàng tộc, Chân Long tộc và Huyền Quy tộc đang tập kết cường giả, chẳng bao lâu nữa sẽ đánh tới Kỳ Lân tộc, trong đó còn có bóng dáng của Thiên Cẩu.

Mối lo âu trong lòng Tổ Mã nặng nề, nếu cộng thêm Thiên Cẩu, nàng biết rất có khả năng nam nhân kia sẽ xuất hiện, phụ thân của Lăng Tiêu - Lân Minh, nếu như Lân Minh cũng ra tay, tình huống sẽ rất bất lợi với họ.

"Tin tức Thiếu Dật bế quan được bảo mật rất kĩ, người bình thường không thể nào biết được, nếu tin tức đã truyền ra, khẳng định có người tiết lộ." Sắc mặt Tổ Mã âm u, ánh mắt đảo qua từng người ngồi đây, chỉ có những người này mới biết Thiếu Dật đang bế quan.

"Ý của thánh nữ là đang nghi ngờ trong số chúng ta có người tiết lộ tin tức chủ nhân bế quan ra ngoài?" Đông Trình Thiên ngồi ở ghế thứ hai phía bên tay phải Tổ Mã bắt đầu trầm mặt, hiển nhiên là không vui vì Tổ Mã nghi ngờ họ.

Sắc mặt những người khác cũng rất tệ.

Mặc cho ai bị nghi ngờ là nội ứng đều không vui nổi, bởi vì một khi bị "định" tội, kết cục sẽ rất thảm, trong Hắc Tri Chu cũng đã từng xuất hiện kẻ phản bội, thứ chờ đợi người nọ là một cái chết rất thê thảm, bởi vì chủ tử không đời nào để cho hắn chết nhẹ nhàng.

Tổ Mã bình tĩnh liếc nhìn họ, nói: "Không có đáp án, chỉ có thể nghĩ như vậy, tốt nhất các ngươi nên cầu nguyện không có nội ứng hoặc mau chóng tìm ra nội ứng, bằng không đợi chủ tử xuất quan mà biết rõ chuyện này, tất cả các ngươi đều bị tình nghi."

Đông Trình Thiên lên tiếng: "Thánh nữ, chuyện nội ứng cũng chỉ có mình ngươi nghi ngờ thôi, người ngồi đây ai không phải là người được chủ tử khâm điểm, tín nhiệm chứ, bây giờ ngươi vô duyên vô cớ nghi ngờ chúng ta, nếu chủ tử biết rõ trong lúc tình thế nguy cấp ngươi lại nghi ngờ nội bộ, ngài sẽ ra sao?"

Khuôn mặt Tổ Mã u ám, "Không phải ta muốn nghi ngờ các ngươi, chỉ là trùng hợp tới mức làm ta không hoài nghi không được, ta nghĩ nếu sau khi chủ tử xuất quan mà chưa giải quyết được vấn đề này, đến lúc đó bị trách tội, ai trong số các ngươi dám gánh trách nhiệm này?"

"Đủ rồi!" Điêu Hùng lạnh lùng lên tiếng quát, đợi tới khi tầm mắt của tập cả mọi người đều tập trung vào gã, Điêu Hùng mới nói tiếp: "Việc cấp bách bây giờ không phải là vấn đề truy cứu trách nhiệm của ai, mà là phải nghĩ cách để đối phó các thế lực kia, căn cứ vào tin tình báo, không quá mấy ngày bọn chúng sẽ tới Kỳ Lân tộc, chủ tử đang bế quan, chúng ta không thể nào lui lại, chỉ có thể lợi dụng địa thế của Kỳ Lân tộc để tiến hành phòng thủ."

"Chỉ sợ phòng thủ đơn phương không ổn, theo ý của ta, chúng ta nên phái một đội nhân mã đi chặn đánh chúng, tranh thủ cho chủ tử một ít thời gian." Đào Ôn Lương ngồi bên cạnh Điêu Hùng thong dong nói, tướng mạo nho nhã, người này thuộc kiểu tâm tư cẩn thận.

Những người có mặt ở đây đều là nhân vật cao cấp trong Hắc Tri Chu, thực lực thấp nhất là Thánh cảnh một sao.

Phương Dương từng bị Lăng Tiêu đuổi giết cũng có mặt trong đám người này, mặc dù không phải là áp chót nhưng cũng gần như vậy.

Hai người này vừa nói, Tổ Mã và Đông Trình Dương đều tỉnh táo lại, kết luận có nội ứng chỉ là suy nghĩ trong lòng mà thôi, trên thực tế họ không có chứng cứ xác thực, nếu chỉ vì một việc có lẽ mà gây nội chiến, nghi ngờ lung tung, chủ tử mà biết nhất định sẽ tức giận.

Cuối cùng họ quyết định nghe theo phương pháp của Đào Ôn Lương, phái một đoàn người tới chặn trước, tranh thủ một ít thời gian cho chủ tử, nếu thực lực không đủ cản mới lui lại, dù sao còn có Kỳ Lân tộc, Kỳ Lân tộc không thiếu cường giả.

Nhưng kế hoạch sao có thể theo kịp thay đổi.

Chương 702: Nội ứng
Sau khi sự kiện lôi kiếp qua vài ngày mới có người can đảm vào sơn mạch Quỷ Trủng xem xét, phát hiện núi Nhuyễn Cốt ngày xưa đã biến mất dưới uy lực cường đại của lôi kiếp.

Không có lá chắn tự nhiên nữa, cung điện triệt để xuất hiện trong tầm mắt mọi người, họ đã sớm nghe nói ở sơn mạch Quỷ Trủng có một tòa cung điện rất hoa lệ, trước kia vẫn không có cơ hội chiêm ngưỡng, bây giờ nhìn thấy suýt thì bị chói mù mắt luôn.

Vì vậy, gần đây Bạch Cốt trấn đang lưu truyền câu chuyện hoàng tử và hoàng tử ở trong cung điện.

Sau đó Lân Minh và Lân Cổ mới tới xem qua, nhưng hai người kia vẫn ở trong mật thất không hề ra ngoài, chẳng biết đang giở trò quỷ gì nữa, may mà biết người vẫn an toàn, họ yên tâm.

Lân Cổ thở phào một tiếng, "Minh, có nên chờ hai đứa xuất quan rồi mới đi không?"

"Chỉ sợ không đợi được, thời gian cấp bách, nếu chậm trễ sẽ bỏ qua cơ hội tốt, thế này đi, ta để người ở lại đợi hai đứa xuất quan, nói không chừng chúng có thể tới kịp." Lân Minh cũng muốn đợi, nhưng thời cơ lại không cho phép, ông nhận được tin tức, bây giờ là thời cơ tiến công tốt nhất.

"Được rồi."

Lân Cổ nhìn mật thất đóng chặt, sau đó rời đi cùng Lân Minh.

Hai ngày sau, Lân Minh dẫn thành viên của Thiên Cẩu tới núi Tử Hoa, núi Tử Hoa là một trong những con đường tiến tới địa bàn của Kỳ Lân tộc, bởi vì nối thẳng tới Kỳ Lân tộc, trên đường không có bất cứ hiểm địa nào, cho nên từ lúc xác định kế hoạch, họ đã phái người chiếm lĩnh núi Tử Hoa.

Thời điểm họ chạy đến, các thế lực khác đều đã có mặt.

Yêu Hoàng tộc, Chân Long tộc, Huyền Quy tộc đều đứng dưới chân núi Tử Hoa, ngoài ra còn có những thế lực nhỏ khác, không ai muốn bị Hắc Tri Chu chiếm địa bàn, cơ bản đều nhận lấy cành ô liu mà họ đưa ra.

Nhưng có một người không xuất hiện.

"Cửu Đầu Xà Hoàng thế nào?" Lân Minh nghe nói xong cũng không phản ứng thái quá, chuyện này cũng nằm trong dự liệu của ông, nhưng cũng hơi bất ngờ thật, bởi vì ông không ngờ Cửu Đầu Xà Hoàng lại từ chối dứt khoát như vậy.

Cường giả của Chân Long tộc lắc đầu, "Ông ta không nói gì thêm, chỉ bảo thuộc hạ mời ta rời đi, ta nghĩ ông ta sẽ không tới đâu."

Cửu Đầu Xà Hoàng không có vướng bận, con trai duy nhất và con dâu của lão đang đi du lịch không thấy tăm hơi, cho dù Tây Cảnh bị Lân Thiếu Dật chiếm lĩnh, Cửu Đầu Xà Hoàng cũng có thể tìm chỗ khác để dưỡng lão, đại lục Thông Thiên lớn như vậy, Cửu Đầu Xà Hoàng không hề lo lắng sau khi kế hoạch thành công, Lân Thiếu Dật sẽ nhằm vào mình.

Mặc dù thực lực của Cửu Đầu Xà Hoàng rất cao, nhưng với thế lực của Hắc Tri Chu, cho dù lão muốn làm gì cũng không làm nên sóng gió, huống chi giữa lão và Lân Thiếu Dật không hề có chút thù hận nào, nguyên nhân khác là vì lão không có thế lực, hoàn toàn không gây ra uy hiếp gì cho Lân Thiếu Dật.

"Nếu ông ta đã không muốn đến, vậy thì kệ ông ta đi, chúng ta thương lượng trước kế hoạch tấn công Kỳ Lân tộc." Lân Minh không miễn cưỡng, mấy chuyện như thế này vốn do cá nhân tự nguyện.

Tất cả các thế lực lớn nhanh chóng tề tụ trong một phòng.

Nếu đã quyết định kết minh, thế thì đương nhiên phải có minh chủ, vấn đề này được đề cập ngay từ khi đại hội bắt đầu, nhưng không có mấy ai tranh luận.

Căn bản không cần thương lượng, bởi vì cả ba tộc đều cảm thấy để Lân Minh đảm đương là thích hợp nhất, nguyên nhân thứ nhất là vì thực lực của ông rất mạnh, tu vi Thánh cảnh đỉnh phong đã đủ để lãnh đạo họ, đủ để phục chúng rồi, nhưng quan trọng nhất là Lân Minh rất quen thuộc với tình hình trong Kỳ Lân tộc, để ông dẫn dắt mọi người quả là không còn gì thích hợp hơn, dù có vài người có dị nghị trong lòng cũng không dám nói ra.

"Nhận được sự ưu ái của mọi người thế này, Lân mỗ sẽ không từ chối." Lân Minh dứt khoát nhận sự tâng bốc của mọi người, nếu như có thể, ông cũng không muốn nhảy xuống vũng nước đục này, nhưng ai bảo cả con trai và con dâu đều đang ở trung tâm bão, ông không muốn làm cũng phải làm, nếu không A Cổ sẽ liều với ông cho coi.

"Căn cứ vào tin tức ta nhận được, giờ phút này Lân Thiếu Dật đang bế ngoan cố trùng kích cảnh giới Chí Tôn giả, hiện tại là thời điểm Kỳ Lân tộc canh chừng nghiêm ngặt nhất, nhưng đồng thời cũng là cơ hội cho chúng ta!"

"Ý của minh chủ là muốn chúng ta tấn công Kỳ Lân tộc ngay bây giờ?" Cường giả của Huyền Quy tộc suy tư một lát mới lên tiếng.

"Không tệ."

"Nhưng liên minh của chúng ta vừa mới thành lập, bây giờ đã xuất quân ngay liệu có gấp gáp quá không, hơn nữa chúng ta có thể nghĩ tới, chắc hẳn bọn chúng cũng thế, ta cho rằng rất có thể cường giả của Hắc Tri Chu đều canh giữ bên trong Kỳ Lân tộc, nếu như bây giờ chúng ta tùy tiện tấn công, chỉ sợ sẽ gặp tổn thất nặng nề."

Lân Minh liếc nhìn người vừa lên tiếng, không phải là cường giả của Tam Linh, mà là thủ lĩnh của một thế lực nhỏ ở Tây Cảnh - Long Giao, tu vi khoảng cấp mười hai một sao, bản thể là thuồng luồng.

"Vậy theo ý của Long Giao huynh, chúng ta nên làm thế nào?"

Lân Minh không phản bác mà chỉ hỏi ngược lại.

Nét mặt của Long Giao lập tức trở nên ngượng ngùng, lúng túng nói: "Ta chỉ nêu ý kiến của mình thôi, ngài là minh chủ, cuối cùng có tiến công tới Kỳ Lân tộc hay không vẫn phải do minh chủ ngài định đoạt."

Lân Minh nhìn hắn một cái đầy hàm ý, chợt nói: "Chắc chắn sẽ có tử thương, đây là việc không thể tránh được trong bất cứ trận chiến nào, dù bây giờ chúng ta không phải đối mặt, sau này cũng sẽ đối mặt, hơn nữa rất có thể sẽ đối mặt với Lân Thiếu Dật đã trở thành Chí Tôn giả, mọi người ở đây đều là người thông minh, nhưng ta tôn trọng quyết định của mọi người, ai không muốn đi có thể ở lại."

Nói xong, ánh mắt sắc bén của Lân Minh đảo qua khuôn mặt từng người.

Toàn bộ phòng họp yên tĩnh, không ai lên tiếng, ngay cả Long Giao mới đưa ra dị nghị cũng không hề tỏ thái độ, rụt cổ ngồi đó không biết đang suy nghĩ gì.

"Nếu không có ai phản đối, vậy thì chúng ta sẽ thương lượng kế hoạch tấn công Kỳ Lân tộc..." Lân Minh đợi một lát không thấy ai lên tiếng, lập tức tổng kết.

Màn đêm buông xuống.

Thường ngày khi về đêm người ta có thể nhìn thấy vô số vì sao lóe sáng trên khoảng trời của núi Tử Hoa, vậy mà đêm nay khoảng trời ấy lại bị mây đen che phủ, chỉ có thể thấy những ánh sao ảm đạm chiếu qua màn mây, dường như những vì sao cũng biết sắp có một trận ác chiến sắp xảy ra.

Thời khắc mọi vật chìm vào im lặng, một bóng đen vội vã nhảy xuống núi Tử Hoa, bóng người lén lút, nhanh chóng biến mất không thấy tăm hơi.
...

Tổ Mã yên lặng ngồi trước bàn sách, trên bàn có một tờ giấy đang mở rộng, trong giấy vẽ những đồ án kỳ quái mà người ngoài không thể hiểu nổi, thật lâu sau mới ngẩng đầu, gương mặt thuần khiết mỹ lệ chợt nở một nụ cười quỷ quyệt.

Ngày hôm sau, ngay một khắc trước khi đám người Điêu Hùng sắp lên đường, Tổ Mã đột nhiên triệu tập tất cả mọi người lại, mặc dù ai cũng cảm thấy kì quái, nhưng tất cả đều tới.

Trong hội nghị, câu đầu tiên của Tổ Mã khiến tranh luận nổ ra, kế hoạch mới thảo ra vài ngày trước, bây giờ lại định thay đổi tạm thời, Đông Trình Thiên nóng tính lập tức đưa ra dị nghị.

"Vì sao?"

Ánh mắt bình tĩnh của Tổ Mã đảo qua từng người, nét mặt mỗi người đều khác biệt, một lát sau, nàng mới giải thích: "Ta thu được mật báo, Lân Minh bí mật dẫn người chia ra mấy đường, giờ phút này đang tấn công tới nơi này, hiện tại chúng ta không cần đi vây công núi Tử Hoa nữa."

"Làm sao thánh nữ lại biết chuyện này?" Điêu Hùng hỏi.

Tổ Mã nhếch khóe miệng, trong mắt lóe lên một tia âm tàn, "Bởi vì trong liên minh của chúng có người của ta, danh sách và tuyến đường ta đã biết hết, cho nên ta muốn các ngươi giết chết chúng ngay giữa đường."

"Chúng ta đã hiểu, tiếp theo phải làm gì?" Điêu Hùng gật đầu.

Đợi mọi người đi ra khỏi phòng họp, thời gian mới qua nửa canh giờ, những người nhận được nhiệm vụ không chậm trễ một giây, đồng loạt dẫn thuộc hạ rời khỏi Kỳ Lân tộc, trong đám người, một nam tử trẻ tuổi âm thầm nhíu mày.

Tổ Mã đứng ở chỗ cao nhìn bóng lưng họ, khóe môi chậm rãi nhếch lên, nụ cười càng ngày càng quỷ dị, nàng cũng muốn xem kẻ nọ truyền tin tức cho Lân Minh thế nào.

Tổ Mã vẫn tin chắc rằng bên trong Hắc Tri Chu đang có nội ứng, hơn nữa địa vị của nội ứng không thấp, nhưng nàng vẫn chưa tìm thấy cơ hội, khó khăn lắm mới chớp được thời cơ mày, nàng nhất định phải bắt hắn lại.

Trong khu rừng rậm hiện lên mười mấy bóng đen, tốc độ của bóng đen cực kỳ nhanh, gần như trong nháy mắt đã di chuyển hơn mấy trăm mét, ngay lúc bọn hắn sắp bay qua ngọn núi đằng kia, một người trong số đó đột nhiên kêu lên một tiếng thảm thiết, sau đó ngã xuống khỏi cành cây.

Những người khác lập tức dừng lại, Đào Ôn Lương dẫn đầu vội quay người, đáp xuống trước mặt nam tử mới kêu lên, quan tâm hỏi han: "Làm sao thế?"

Nam tử xách một con rắn độc mới bị đập chết ra khỏi bụi rậm, hậm hực nói: "Vừa nãy ta mới bất cẩn, không ngờ lại bị súc sinh này cắn một nhát, bây giờ độc tính sắp lan tràn khắp cơ thể rồi."

Đào Ôn Lương đột nhiên chộp lấy tay nam tử, dò xét một lát mới nói: "Đây là yêu thú cấp mười Thanh Chích xà, giỏi đánh lén, độc tính của nó cực mãnh liệt, chỉ sợ hiện tại không thể giải trừ trong chốc lát được, đành phải trở lại tộc nghĩ cách thôi."

"Vậy phải làm sao bây giờ, không thể vì một mình ta mà làm chậm trễ chính sự được, bằng không thánh nữ truy cứu thì ta khó mà tránh tội." Nghe vậy, trên mặt nam tử xuất hiện vẻ nôn nóng.

"Không có biện pháp!" Đào Ôn Lương nói, "Ngươi đừng tham dự lần hành động này nữa, mau chóng quay về Kỳ Lân tộc, nhờ thánh nữ giải độc giúp ngươi, ta phái người đưa ngươi về?"

"Không, không cần, một mình ta cũng về được, không thể làm trễ nải kế hoạch của thánh nữ." Nam tử lắc đầu, nói xong liền gắng gượng đứng lên.

Đào Ôn Lương vỗ vỗ vai hắn, "Thế cũng được, ngươi cẩn thận một chút, chúng ta đi trước."

Không bao lâu, bóng họ liền biến mất trước mặt nam tử, nam tử vốn còn mang vẻ mặt buồn rầu đột nhiên nở nụ cười xảo trá như đã thực hiện được mưu kế, hắn nuốt một viên linh đan giải độc, nọc độc của Thanh Chích xà lập tức tiêu tan.

Chương 703: Đối nghịch
Để khiến việc mình rời đội càng thêm danh chính ngôn thuận, nam tử cố ý mang theo Thanh Chích xà trong người, đợi khi bọn hắn đi qua vùng rừng rậm thường có yêu thú ra vào, hắn liền lấy con Thanh Chích xà đã bị đánh gần chết ra, găm răng nanh của nó vào mu bàn tay mình một cái, đến nơi này, kế hoạch đã gần như thành công.

Cấp bậc của Thanh Chích xà không cao lắm, ít nhất yêu thú cấp mười như nó căn bản không đủ gây sợ đối với những cường giả có tu vi cấp mười một, nhưng độc tính của nó hơi kì lạ.

Nọc độc của Thanh Chích xà không giết chết nạn nhân ngay, mà có khả năng gây tê liệt, hơn nữa thường không rõ ràng lắm, điều này phải xem thể chất của nạn nhân, có đôi khi chưa đầy mười lăm phút đã tràn khắp toàn thân, nếu trong ba ngày không giải sẽ độc phát thân vong, nhưng nếu giải được trong vòng ba ngày, nọc độc của nó sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng.

Nam tử lợi dụng điểm này mới khiến Đào Ôn Lương tin mình.

Đào Ôn Lương tóm tay hắn để tra xét về độc tính cũng nằm trong dự liệu của nam tử, Thanh Chích xà là kiểu yêu thú nổi danh vì linh hoạt nhanh nhẹn, dù hắn bị cắn cũng dễ hiểu, dù Đào Ôn Lương có khôn ngoan đến mấy cũng không thể phát hiện.

Nam tử phủi cỏ dính trên áo, nhìn về hướng đám Đào Ôn Lương rời đi cười khẩy, sau đó mới lên đường, chỉ là hướng hắn đi không phải là hướng về Kỳ Lân tộc, mà là một nơi khác, bóng người nhanh chóng hành tẩu trong rừng, thậm chí tốc độ còn nhanh hơn trước.

Hắn muốn nhanh chóng báo cho người kia trước khi đám Đào Ôn Lương tới.

Mấy phút đồng hồ sau, nam tử đáp xuống một cành đại thụ, hắn nhìn qua rừng rậm yên tĩnh, trong miệng phát ra âm thanh ngờ vực.

Hắn đã từng đi qua cánh rừng này, bên trong có rất nhiều yêu thú ẩn núp, thỉnh thoảng còn có thể nghe thấy tiếng yêu thú gào thét, nhưng từ khi hắn xuất phát đến giờ, thậm chí còn chẳng nghe được âm thanh của một con yêu thú nào, quá kì lạ!

Mặc dù nam tử nghi hoặc, nhưng bây giờ còn có chuyện quan trọng hơn, hắn đành phải dằn sự ngờ vực kia xuống đáy lòng, mũi chân phát lực, chuẩn bị lên đường.

Đúng lúc này, một luồng khí sắc bén đột nhiên phi vút ra từ chỗ tối, đánh thẳng vào đại thụ dưới chân hắn, hình thành một vết cắt rất chỉnh chu ngay ngắn.

Nam tử biến sắc, nhanh chóng lùi lại, đáp xuống mặt đất cách đó không xa.

Cây đại thụ hơn trăm năm ầm ầm sụp đổ, chỉ còn lại gốc cây trơ trụi.

"Là ai? Ra mau!"

Nam tử lập tức rút dao găm tùy thân, bày ra tư thế chuẩn bị chiến đấu, nhìn về phía luồng khí vút tới, ánh mắt sắc bén, nhìn cảnh vật vừa quen thuộc vừa xa lạ, trong lòng dâng lên cảm giác bất an, tất cả mọi việc đều quá kì quặc.

Hắn vừa dứt lời, một bóng dáng màu trắng bước ra từ phía sau đại thụ, dung mạo tuyệt sắc, nếu như bỏ qua uy áp lờ mờ trên người nàng, có lẽ sẽ có ai đó cảm thấy đây là một cô gái xinh đẹp bị lạc trong rừng rậm.

Chỉ là khi nam tử nhìn rõ khuôn mặt nàng, sắc mặt lập tức tái nhợt, hai mắt trợn tròn, nhìn chằm chằm vào nàng, lắp bắp khó tin: "Thánh, thánh nữ?"

Một giây sau, dao găm trên tay nam tử rơi xuống đất.

Bởi vì phía sau lưng Tổ Mã là một đám người, bao gồm cả đám Đào Ôn Lương mới rời đi không lâu, chuẩn bị mai phục liên minh.

Thấy cảnh tượng này, sao nam tử còn không hiểu mình đã trúng bẫy.

"Quả nhiên nội ứng là ngươi, cuối cùng ta cũng bắt được ngươi rồi, không uổng công ta cố ý xếp đặt hết thảy để ngươi cắn câu." Ánh mắt Tổ Mã lạnh lẽo đến cực điểm, nhìn chằm chằm vào khuôn mặt kinh hoàng của nam tử.

"Vì sao?" Nam tử cố gắng trấn tĩnh bản thân, "Vì sao ngươi có thể phát hiện ra ta là nội ứng?"

Hắn không phải là người có mặt trong hội nghị, nhưng hắn lại là thuộc hạ của Đông Trình Thiên, tính cách Đông Trình Thiên khá nóng nảy lại rất thích uống rượu, một khi say sẽ nói năng lung tung, nhưng khi tỉnh rượu thì chính bản thân gã còn không nhớ rõ mình đã nói, đã làm gì.

Đoạn thời gian trước, hắn lợi dụng mấy hũ rượu cực mạnh mà thuộc hạ dâng lên, moi được không ít tin tức hữu dụng từ Đông Trình Thiên, nhờ vậy mới có tin tức để truyền đi.

Hắn cứ tưởng mình làm gọn gàng thần không biết quỷ không hay, ai ngờ vẫn bị phát hiện, nhưng hắn nghĩ mãi vẫn không hiểu mình đã sơ hở ở điểm nào.

Thời điểm phân phối nhiệm vụ hắn đã cảm thấy kỳ quái, rõ ràng hắn là thuộc hạ của Đông Trình Thiên nhưng thánh nữ lại chia hắn vào nhóm của Đào Ôn Lương, bây giờ ngẫm lại, có lẽ thánh nữ sợ sự nóng nảy của Đông Trình Thiên sẽ làm hỏng việc.

"Nếu không đánh chết ngươi, lão tử không còn là Đông Trình Thiên nữa!" Đông Trình Thiên phát hiện mình bị lợi dụng hằm hằm nhìn nam tử, bộ dạng chỉ hận không thể lột da rút xương hắn.

Nam tử vụt vai, hắn biết rõ thủ đoạn của Đông Trình Thiên tàn nhẫn đến mức nào.

"Ta không hề biết ngươi là nội ứng." Tổ Mã lạnh lùng mở miệng nói, "Mục đích của kế hoạch này chính là để dụ ngươi ra, liên minh sẽ tấn công Kỳ Lân tộc, nhưng không phải là hiện tại, mà là ngày mai, chẳng qua ta chỉ nói trước thời gian thôi, ngươi đã vội vã đi mật báo rồi."

Sắc mặt nam tử đại biến, xoay người bỏ chạy, hắn không muốn tìm hiểu chân tướng, hiện tại hắn chỉ biết rằng nếu mình rơi vào tay họ, chắc chắn sẽ không có kết cục tốt.

Tổ Mã cười lạnh nhìn bóng lưng hắn.

Không đợi nàng ra lệnh, Đông Trình Thiên đã đằng đằng sát khí đuổi theo, với thực lực Thánh cảnh của gã, muốn bắt một gã cường giả cấp mười một chỉ là chuyện cỏn con, bởi vậy những người khác cũng không có động tĩnh, khoảng bốn năm phút sau, một cỗ thi thể rơi xuống, nặng nề đập xuống mặt đất dưới chân Tổ Mã.

Mặc dù nam tử vẫn toàn thây, nhưng bộ dạng đã thay đổi hoàn toàn, da tróc thịt bong, không còn nhìn ra diện mạo khi còn sống, hốc mắt trống hơn, hai con ngươi bị móc rỗng, tứ chi mềm oặt, xương cốt đều bị đập nát, tử trạng cực kỳ thê thảm.

Những kẻ đứng ở đây đều lãnh huyết vô tình, độc địa tàn nhẫn, tử trạng của nam tử không đủ để làm họ thay đổi sắc mặt, nguyên một đám nhìn thoáng qua rồi thản nhiên đi ra chỗ khác, một kẻ đã chết không đáng để họ chú ý.

Tổ Mã hài lòng chiêm ngưỡng, tốt lắm, cuối cùng vết nhơ của nàng cũng bị tẩy sạch.

Bởi vì Lân Thiếu Dật bế quan, mọi việc của Hắc Tri Chu đều do nàng gánh vác, nàng tuyệt đối không cho phép Hắc Tri Chu mà Thiếu Dật giao cho mình xảy ra sơ xót gì, nếu không thì nàng làm gì còn mặt mũi đi gặp Thiếu Dật nữa.

Khi mọi người đều tưởng rằng nội ứng đã bị loại bỏ.

Không ai hay, nội ứng thật sự đang đứng trong một góc khuất nhìn chằm chằm cảnh tượng này, khuôn mặt trẻ tuổi không hề có một tia gợn sóng.

Không ai chú ý tới!
...

Ngày hôm sau mà Tổ Mã nói tới đến rất nhanh, bởi vì đã loại trừ nội ứng, hành động không còn cố kỵ nữa, cùng ngày, ngoại trừ tộc nhân của Kỳ Lân tộc thì đa số cường giả của Hắc Tri Chu đều bị nàng phái đi, biết rõ tuyến tường và danh sách các thành viên trong liên minh, nàng đem hỏa lực tập trung ở hai tuyến đường không có mặt Lân Minh.

Chỉ cần giải quyết những người khác trước, còn Lân Minh và mấy cường giả dư lại ư, đợi Thiếu Dật xuất quan sẽ không còn là uy hiếp nữa, cho dù không kịp xuất quan, nàng cũng có thể lợi dụng chiến thuật biển người để giải quyết Lân Minh.

Tính toán của Tổ Mã có vẻ hoàn mỹ lắm, nhưng lại không hay biết nàng đã rơi vào cái bẫy Lân Minh bày ra, cho nên khi Lân Minh dẫn theo cường giả trong liên minh xuất hiện bên ngoài Kỳ Lân tộc, nét mặt Tổ Mã muốn bao nhiêu khó tin thì có bấy nhiêu.

"Sao thế, bất ngờ lắm hả?" Lân Minh bình tĩnh nhìn Tổ Mã và tộc nhân của Kỳ Lân tộc sau lưng nàng, trong đó bao gồm cả một khuôn mặt mà ông vô cùng quen thuộc, nhưng hiện tại gương mặt kia đã không thể khơi dây nổi một chút gợn sóng trong lòng ông, chí hướng khác nhau không đi cùng một đường, Lân Minh chỉ có thể nghĩ vậy.

Tổ Mã rất thông minh, khi nàng nhìn thấy một khuôn mặt hơi kinh hoàng trong đám người, lập tức hiểu rõ điểm mấu chốt.

Hóa ra Lân Minh đã sớm biết nàng an bài người trong liên minh, nhưng không biết người kia là ai, cho nên mới cố ý xếp đặt hết thảy mọi việc, đầu tiên là dụ nàng mắc lừa, trên thực tế không hề làm theo kế hoạch, hẳn là trước khi xuất phát đột nhiên thay đổi ý kiến, khiến cho người của nàng không kịp thông báo.

Hiện tại người của Hắc Tri Chu đều đã bị dụ đi, muốn đợi họ trở về cũng mất một hai canh giờ, trong khoảng thời gian này, nàng chỉ có thể dựa vào cường giả của Kỳ Lân tộc, nhưng dù dùng hết toàn lực để đối phó với đám người này vẫn hơi miễn cưỡng.

Đầu óc Tổ Mã nhanh chóng suy tính, nghĩ tới nghĩ lui vẫn không thể tìm ra biện pháp, hiện tại nàng chỉ có thể hy vọng Thiếu Dật mau mau xuất quan, hoặc là đám Đào Ôn Lương mau chóng phát hiện ra cái bẫy rồi tức tốc trở về, cũng chỉ có thể như vậy.

"Lân Minh, ngươi nhất quyết muốn đối địch với Kỳ Lân tộc sao?"

Đúng lúc này, một giọng nói già nua bỗng vang lên, mặc dù chỉ là câu hỏi nhưng giọng điệu lại kèm theo uy nghiêm, chỉ nghe giọng nói cũng có thể biết đây là một người rất nghiêm nghị.
Nhưng nghe sao cũng thấy lời nói này như đang chỉ trích.

Không đợi Lân Minh đáp lời, Lân Cổ đứng bên cạnh ông đã bất mãn.
"Lân Thiên, ngươi dùng lập trường gì để nói những lời này?" Lân Cổ cực kỳ ghét Lân Thiên, nếu nói ngay từ đó còn có thể tôn trọng lão bởi vì lão là phụ thân của Lân Minh, vậy thì hiện tại tất cả sự tôn trọng kia đã bay biến hết, một người ngay cả con mình cũng không tin, ngược lại còn đi ủng hộ kẻ địch của con mình, Lân Cổ thực sự không biết trong đầu Lân Thiên đang nghĩ gì, chẳng lẽ bị sét đánh tới đần độn luôn rồi hả.

"Nếu ta nhớ không lầm, Lân Minh đã không phải là người của Kỳ Lân tộc nữa, các người đuổi huynh ấy ra khỏi Kỳ Lân tộc, không tin chính con trai mình, ngược lại đi ủng hộ một kẻ sát hại tộc nhân, người này còn là kẻ muốn giết chết cháu của ngươi, Lân Thiên, ngươi là người không có tư cách chất vấn Lân Minh nhất!"

Ánh mắt Lân Thiên càng ngày càng lạnh, lia vào Lân Cổ, trên người lão bộc phát sát khí mãnh liệt.

"Ngươi là ai, chỉ bằng ngươi mà cũng đòi chỉ trích lão phu!"

Chương 704: Gà bay chó chạy
Tiếng quát giận dữ của Lân Thiên lọt vào tai mọi người, bao hàm cả phẫn nộ và ngạo khí không ai bì nổi, chưa xét đến việc bây giờ bọn họ là địch thì giọng điệu của lão cũng đã khiến cho người ta khó chịu.

Ánh mắt Lân Minh lạnh lẽo, lướt qua từng khuôn mặt tộc nhân Kỳ Lân tộc đang đứng ở đây, những người này đều là thành phần tinh nhuệ trong Kỳ Lân tộc, vì Lân Thiếu Dật, Kỳ Lân tộc quả là cam lòng dốc hết vốn liếng, mặc dù ông không muốn Kỳ Lân tộc diệt vong, nhưng hiện tại đành phải đánh thôi.

"Muốn đánh cứ đánh đi."

Vừa dứt lời, trên người đột nhiên bộc phát khí thế cường hãn, uy áp của cường giả Thánh cảnh đỉnh phong đánh thẳng về phía đám người kia.

Trong lòng Tổ Mã quýnh quáng, nàng còn định kéo dài thời gian nên mới để Lân Thiên - người có quan hệ máu mủ với Lân Minh ra mặt, ai ngờ lại phản tác dụng, Lân Minh nói đánh là đã đánh luôn.

Tổ Mã đâu biết rằng mối quan hệ giữa Lân Minh và Lân Thiên đã căng thẳng tới nỗi không thể bù đắp nổi, Lân Thiên tâm cao khí ngạo, đầu óc chỉ toàn cơ bắp, hoàn toàn không thừa nhận mình sai, ngược lại còn coi mình là trung tâm vũ trụ, lão nói đúng là đúng, người khác đều sai hết.
Loại người này, cho dù Lân Minh có lòng sửa chữa mối quan hệ với lão cũng bất lực.

Trước kia đã từng thử một lần, nhưng Lân Thiên lại yêu cầu từ nay về sau Lân Minh phải nghe theo lão, không được phản kháng, lão nói đông thì không thể đi về phía tây, mà nói tây thì cấm được bước tới phía đông.

Lân Minh cảm thấy thứ mà Lân Thiên muốn là một con rối chứ không phải là con trai, từ đó về sau tâm tư đều tắt rụi.

Cũng vì hiểu rõ Lân Thiên, Lân Minh càng không muốn nói nhảm với lão, huống hồ dẫn dắt đám Đào Ôn Lương đi là cái bẫy do ông thiết kế, vậy thì sao ông lại không đoán được tâm tư của Tổ Mã chứ.

"Đồ vô liêm sỉ!"

Lân Thiên thấy Lân Minh lại muốn ra tay với lão, cơ mặt tức giận tới nỗi giật giật từng hồi, nhìn ánh mắt lạnh lùng của Lân Minh, khí tức của lão cũng bắt đầu bùng nổ.

"Nếu ngươi muốn chết, lão phu sẽ thành toàn cho ngươi!"

Lân Thiên bay lên, đối mặt với Lân Minh từ phía xa, lão là một kẻ cuồng tu luyện, từ lúc nhỏ đã say mê tu luyện, đây cũng là nguyên nhân thực sự khiến mối quan hệ giữa lão và Lân Minh càng ngày càng xa cách, nhưng cũng phải nói Lân Thiên quả thật là một thiên tài tu luyện, dùng kiếm nhập đạo, hôm nay đã có tu vi bảy sao.

Mới thoáng cái mà Kỳ Lân tộc đã xuất hiện ba cường giả cấp mười hai bảy sao, con số này rất khủng khiếp, vậy mà người đời không hề hay biết.

Lân Minh đã biến mất nhiều năm, trước kia lại ít khi ra mặt, không mấy ai biết tu vi thực sự của ông, nếu như Lân Minh và Kỳ Lân tộc không trở mặt thành thù, có lẽ hiện tại Kỳ Lân tộc sẽ thành gia tộc Đế Vương thú mạnh nhất đại lục Thông Thiên, muốn thống nhất đại lục cũng là chuyện nhỏ.

Mọi người nhìn cảnh tượng này mà trong lòng run rẩy.

Người trấn định nhất lại là Tổ Mã, bởi vì nàng đã từng giật mình bàng hoàng.

Kể từ khi biết chiến tướng trong Kỳ Lân tộc có tới năm sáu người, trong lòng nàng đã cảm thấy vô cùng may mắn, may mà Kỳ Lân tộc đứng về phía mình, nếu không trận chiến này nổ ra, ngay cả nàng cũng không dám nói liệu phe mình có thắng được thông.

Khi trận chiến bên này nổ ra, phía sơn mạch Quỷ Trủng lại có biến hóa.

Lần này không còn mây đen đầy trời, mà là cuồng phong phẫn nộ gào thét, kèm theo đó là tiếng sấm vang dội, như thể thiên nhiên đang nổi giận. Dùng cung điện làm trung tâm, thỉnh thoảng trên bầu trời lại xuất hiện những hiện tượng làm người ta sợ hãi, ví dụ như mây đen dày đặc, hình thành những ảo ảnh kì lạ với tư thế giận dữ công kích.

Có người cảm thấy đấy là hình đầu lâu, cũng người lại cảm thấy hình như là một con yêu thú...
Đám đông chứng kiến cảnh này đều hoảng hốt, ban đầu họ đã chết lặng, ai ngờ không có kinh hỉ nhất, chỉ có kinh hỉ hơn, đã vậy phạm vi bị liên lụy lần này không chỉ là sơn mạch Quỷ Trủng, ngay tới Bạch Cốt trấn ở phía xa xa cũng xảy ra một vài vấn đề nhỏ.

Gió lớn gào thét, vòi rồng khổng lồ.

Cát bụi bị vòi rồng cuốn lên bay đầy trời, thậm chí có vài người suýt bị thổi đi.

Người trong thị trấn nhỏ đang cảm thấy may vì nhà của nọ không còn là mấy căn nhà gỗ lụp xụp, nếu bị vòi rồng quét qua, có khi cả người cả phòng đều bị cuốn bay cũng nên.

"Thiên Cẩu ở trên, tình huống bây giờ là thế nào đây?" Vương lão bản ôm cột nhà, run sợ nhìn vòi rồng không ngừng càn quét.

"Lão bản, chẳng lẽ... chẳng lẽ họ khiến trời cao phẫn nộ, cho nên mới dẫn tới..." Một gã tiểu nhị do do dự dự nói, nghe đồn có nhiều người làm việc quá mức hoặc quá xấu xa sẽ bị trời cao trách phạt.

Còn chưa nói hết lời, Vương lão bản đã quay người giận dữ đập cho tiểu nhị một cái, "Ai cho phép ngươi nói bậy?"

Tiểu nhị lúng ta lúng túng, không nói nổi một câu.

Đối với mấy người chưa từng trải đời như họ thì mấy chuyện thế này đúng là không thể tưởng tượng nổi, cuồng phong, mưa lớn, sấm sét vang rền, nhìn sao cũng thấy những thứ này không phải do con người tạo ra.

Nhưng trên thực tế nó đúng là nhân tạo.

Hơn nữa người làm ra chuyện này lại là Du Tiểu Mặc đang bế quan trong cung điện, từ sau lần cùng lên cấp với Lăng Tiêu dạo trước, hắn mới biết hóa ra tấn cấp lên thất phẩm sẽ bùng nổ thanh thế lớn như vậy, căn bản là xưa nay đâu có động tĩnh gì mấy.

Nhưng cũng không khó tưởng tượng.

Vì sao đại lục Thông Thiên bây giờ vẫn chưa có đan sư thất phẩm, đều bởi vì quá gian nan.
Thải cấp thất thẩm cũng tương đương với cảnh giới Chí Tôn giả, sự khác biệt duy nhất là thải cấp thất phẩm không thể nào khống chế và sở hữu thế giới như Chí Tôn giả mà thôi.

Thất phẩm là một cảnh giới chí cao vô thượng, cần thỏa mãn những điều kiện vô cùng khó, một trong số đó là đẳng cấp của linh hồn, có lẽ toàn bộ đại lục Thông Thiên hiện nay cũng chỉ có mỗi mình Du Tiểu Mặc thỏa mãn được điều kiện này, còn điều kiện khác thì Du Tiểu Mặc không rõ lắm, bởi vì hắn không có người đi trước để tham khảo, cho nên hắn tấn cấp thành công đều là do mờ mịt vớ may.

Linh hồn của Du Tiểu Mặc và không gian có liên hệ với nhau, sau khi không gian tiến hóa, linh hồn của hắn cũng được lợi, nhưng vì cái lợi ấy không rõ ràng, cho nên hắn không hề chú ý tới việc mình đã thỏa mãn đủ các điều kiện, chỉ thiếu đúng một cơ hội mà thôi.

Mà cơ hội này là...

Mẹ kiếp!

Mỗi lần nhớ lại chuyện này, Du Tiểu Mặc đều không nhịn được mà buột miệng chửi thề, thật là mất thể diện, ai lại nằm trên giường này nọ í é ngay một khắc trước khi lên cấp?

Người này tuyệt đối là Lăng Tiêu, không cần nghi ngờ!

Nhưng sau đó hắn mới biết bộ công pháp song tu đỉnh cấp Phất Liễu U Điển kia không chỉ để trưng cho đẹp, sở dĩ gọi là đỉnh cấp bởi vì nó quá quá hi hữu, đặc biệt là công pháp song tu.

Ở đại lục Thông Thiên, công pháp kỹ pháp đỉnh cấp vẫn có mặt trên thị trường, thỉnh thoảng sẽ xuất hiện trong một vài đấu giá hội quy mô, nhưng đa số đều là kỹ pháp, tuy cũng có công pháp nhưng đều là tu luyện riêng lẻ, còn công pháp song tu đỉnh cấp hả, xưa nay chưa ai được chứng kiến.

Du Tiểu Mặc còn nhớ rõ ngày ấy, Lăng Tiêu đột nhiên chạy đến mật thất nơi hắn đang bế quan, mở miệng ra đã nói câu đầu tiên như thế này: "Phu nhân, chúng ta song tu nào." Sau đó tên kia bổ nhào vào hắn tựa như một con sói đói, Du Tiểu Mặc còn chưa kịp nói một chữ, y phục đã bị lột sạch, còn chưa dạo đầu mà cái thứ khổng lồ bên dưới của Lăng Tiêu đã chui vào rồi, cũng may là không chảy máu... Bà mẹ nó, liệu hắn có nên thấy may mắn vì mình sở hữu thiên phú dị bẩm không?

Về sau hắn cũng thả lỏng, hai người làm một ngày một đêm, Phất Liễu U Điển trong cơ thể bắt đầu chuyển động, đợi tới khi hắn phát hiện ra thì đã không dừng lại được, biển ý thức phát sinh biến hóa long trời lở đất, hai người bị ánh sáng trắng bao quanh, như một cái kén tằm.

Hắn nhìn thấy linh khí ngũ sắc xung quanh không ngừng thẩm thấu vào cơ thể họ, liên tục liên tục, kết quả của một đêm kia, cả hắn và Lăng Tiêu dùng hết sạch một phần mười dịch ngũ sắc, hắn từng nghe nói một phần mười có thể dùng trong ngàn năm...

Ngày hôm sau, Du Tiểu Mặc đạp cho Lăng Tiêu bay về mật thất của y.

Vài ngày sau đó, hai người cùng lên cấp.

Khi lên cấp xảy ra cảnh tượng kì dị đến long trời lở đất, nhưng do hai người ở cùng một nơi, kết quả lôi kiếp hòa vào làm một sinh ra biến dị, không chỉ có Cửu Thiên Tử Lôi, mà còn xuất hiện là Hắc Lôi, nghe nói Hắc Lôi là lôi kiếp chỉ xuất hiện khi tấn cấp Chí Tôn giả.

Cuối cùng, Lăng Tiêu phải lợi dụng kết giới của cung điện mới đỡ được Hắc Lôi, nhưng núi Nhuyễn Cốt thì không chịu đựng được sau từng kia sét bổ xuống, kể cả Nhuyễn Cốt thú và ngọn núi kia, toàn bộ đều biến mất.

Nhưng vì tu vi của y chưa đủ để đối phó với Hắc Lôi, Lăng Tiêu không muốn cung điện bị phá hủy liền thu nó vào, kể cả Du Tiểu Mặc vẫn còn ở bên trong, còn chính y lại bị nội thương.

Du Tiểu Mặc đen mặt ném Lăng Tiêu vào trong không gian của hắn, bây giờ hồ linh thủy chỉ để phục vụ một mình Lăng Tiêu, từ sau khi bị nội thương lần đầu, hình như nội thương đã thành chuyện bắt buộc phải xảy ra với Lăng Tiêu mất rồi.

"Chừng nào thì anh không bị nội thương nữa?"

Du Tiểu Mặc đứng bên hồ, nhìn linh thủy hao hụt rất nhiều, bây giờ hắn đang cân nhắc xem có nên chuyển hết đống dịch ngũ sắc vào hồ linh thủy để bù lại chỗ tổn thất không đây.

Lăng Tiêu nằm ngửa trên mặt hồ, nét mặt thích thú, "Đợi ta giải quyết Lân Thiếu Dật xong đã."
Du Tiểu Mặc âm thầm giơ ngón giữa, ý của tên này là trước khi giải quyết được Lân Thiếu Dật, y vẫn có khả năng bị nội thương dài dài chứ gì? Đối với chuyện Lăng Tiêu bị thương, hắn sắp miễn dịch rồi.

"Anh đã đỡ rồi phải không, bây giờ chúng ta ra ngoài chứ?" Du Tiểu Mặc do do dự dự nói, "Chắc hai vị phụ thân đang lo lắng lắm."

"Bây giờ vẫn chưa được!" Lăng Tiêu bơi về, đứng bên cạnh hắn, biết rõ hắn sẽ hỏi vì sao liền giải thích: "Hiện tại em đã là đan sư thất phẩm, có thể luyện loại linh đan kia rồi, nếu lúc này không nắm chặt cơ hội, ta sợ tiếp theo sẽ không còn thời gian thừa cho em luyện đan đâu."

"Vì sao chớ?" Du Tiểu Mặc vẫn hỏi ba chữ kia.

"Phụ thân đã dẫn người tới Kỳ Lân tộc, chẳng bao lâu sẽ khai chiến, nếu như thất bại, rất có thể chúng ta cũng sẽ chết, cho nên tiếp theo, chúng ta phải hoàn thành trước Lân Thiếu Dật."

Du Tiểu Mặc thấy y nói sự việc nghiêm trọng đến thế, không nhịn được mà hít vào một hơi, lần đầu tiên hắn nghe được hậu quả nghiêm trọng như vậy từ trong miệng Lăng Tiêu đó, "Em hiểu rồi."

Vì vậy mới có cảnh tượng mưa to gió lớn, vòi rồng càn quét kia.

Thải đan thất phẩm không còn là linh đan thông thường, ngay thời khắc thành đan, viên linh đan kia cũng thành tinh, chúng sẽ nghĩ tất cả biện pháp để đào tẩu, y như một sinh mạng thực sự.

Việc này tương đương với sáng tạo sinh mạng mới, quy tắc sẽ không tha thứ cho hành vi nghịch thiên này, vì thế mới dẫn lôi kiếp mạnh mẽ nhất để ngăn cản, nhưng cũng may mắn, vì thế giới vô chủ, trong trăm triệu năm này quy tắc đã bị suy yếu gần như tàn lụi, thế nên uy lực của lôi kiếp đã không còn mạnh như trong truyền thuyết.

Âm Dương thần đan là một loại thải đan thất phẩm, trong ngọc giản có ghi lại: loại thải đan này có tác dụng giúp tu luyện giả đột phá khỏi bình cảnh, đạt tới cảnh giới Chí Tôn giả, chỉ là từ xưa tới nay chưa có ai từng thử, cho nên không ai biết tỷ lệ thất bại là bao nhiêu.

Linh hồn phẫn nộ gào thét, mây đen không ngừng ngưng tụ phía trên Mộ Yêu, khói đen bị gió thổi bay tứ tán, sấm chớp lập lòe, nếu bất cẩn bị đánh trúng là hồn phi phách tán ngay.

Chính giữa Mộ Yêu có hai bóng người, đúng là Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu, lần này hai người khôn hơn, chạy thẳng tới Mộ Yêu để luyện đan, nơi này nhiều oan hồn, hơn nữa còn có lá chắn tự nhiên là lớp khói đen dày đặc kia, tuyệt đối là nơi có phòng ngự tốt nhất.

Lăng Tiêu đứng ngay sau đỡ lấy hắn, ai biết lại bị hắn đẩy ra.

"Nhanh, Âm Dương thần đan sắp trốn mất rồi."

Du Tiểu Mặc kinh hoảng, trong ngọc giản của tổ tiên có kèm theo một vài lời nhắc nhở về thải đan thất phẩm, liên quan tới chuyện thải đan thất phẩm thành tinh, sau khi luyện thành đan nhất định phải chú ý, nhất là khi lôi kiếp đánh tới lần thứ bảy, bởi vì ba đạo lôi kiếp phía sau là nhằm vào linh đan.

Linh vật thành tinh phải trải qua lôi kiếp rửa tội mới có thể trở thành tính mạng thực sự, cho nên uy lực của lôi kiếp rất lớn, bình thường rất khó vượt qua, nếu như bọn hắn không ra tay, kết cục thảm nhất của Âm Dương thần đan chính là bị đánh tan nát thành bột phấn, nhưng nếu linh đan thành công trải qua thử thách lôi kiếp, nó sẽ có linh trí, hơn nữa tu vi ngay từ khi bắt đầu đã là cấp mười hai, muốn bắt cũng khó.

Khi linh đan thành hình, đạo lôi kiếp thứ bảy đã sẵn sàng, ngay lúc linh đan bay ra khỏi lô đỉnh, lôi kiếp cũng lập tức bổ xuống.

Khi lôi kiếp sắp bổ trúng, phía bên ngoài linh đan đột nhiên bộc phát một luồng sáng, lôi kiếp bổ thẳng vào luồng sáng kia, sau một hồi giằng co, luồng sáng bắt đầu yếu dần, đúng lúc này, linh đan bất ngờ chấn động kịch liệt, luồng sáng lại lóe lên, lôi kiếp thứ bảy dần dần tàn lụi, cuối cùng kết thúc.

Nhưng đây chỉ là đạo thứ bảy mà thôi, phía sau còn có thứ tám và thứ chín nữa, ngay khi đạo lôi kiếp thứ bảy kết thúc, đạo lôi kiếp thứ tám cũng sẵn sàng, có vẻ tùy thời sẽ bổ xuống.

Lăng Tiêu để hắn đứng cạnh lô đỉnh, sau đó thoắt cái đã xuất hiện bên cạnh Âm Dương thần đan, khi y sắp đưa tay tóm được nó, Âm Dương thần đan nhanh chóng né tránh như có mắt.

Nhưng Lăng Tiêu là ai chứ, sao có thể để nó chạy thoát được, huống chi Âm Dương thần đan còn chưa thành tinh hoàn toàn, căn bản không phải là đối thủ của Lăng Tiêu, vươn tay ra tóm lấy, Âm Dương thần đan đã rơi vào trong tay y.

Vừa muốn ngăn cản Âm Dương thần đan thành tinh lại vừa bảo vệ được nó, chỉ có một biện pháp.

Đó chính là thay nó tiếp hai đạo lôi kiếp còn lại, không trải qua lôi kiếp rửa tội, cho dù nó có linh trí thì cũng chỉ như dã thú có trực giác, sinh vật đơn bào vô tri.

Âm Dương thần đan bị tóm lại lập tức giằng co, một luồng sáng lại xuất hiện, Lăng Tiêu lập tức dùng tay kia bắn một cái, ánh sáng dần dần mờ mịt, cuối cùng tắt lụi, y tiện tay ném cho Du Tiểu Mặc đứng phía sau.

Lúc này, đạo lôi kiếp thứ tám đã đánh xuống.

Đạo lôi kiếp thứ tám chính là Cửu Thiên Tử Lôi, có điều lần trước Lăng Tiêu đã đỡ được tám đạo, lần này càng dễ hơn, nhưng đạo thứ chín thì có chút phiền phức, vì nó là Hắc Lôi, lần trước phải nhờ kết giới mới tiếp được.

Du Tiểu Mặc cất Âm Dương thần đan đi, sau đó trở về bên cạnh y, nhìn lôi vân đang dồn nén chuẩn bị giáng xuống, không nén nổi sợ hãi nuốt một ngụm nước miếng, lần trước hắn bị giam trong cung điện, căn bản không được chứng kiến sự lợi hại của Hắc Lôi.

"Bây giờ phải làm sao đây?"

Lăng Tiêu không nói gì mà kéo hắn tới thẳng một hướng khác trong Mộ Yêu, hướng kia chính là nơi vị tổ tiên áo trắng của Du Tiểu Mặc từng ở, nơi đó là phần mộ của đại yêu thú và cường giả siêu cấp, tuy đã chết nhưng thực lực của họ vẫn không thể khinh thường.

Lôi vân cũng di chuyển theo hai người, để đánh vào Âm Dương thần đan, lôi vân lập tức tập trung mục tiêu vào Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc, bởi vì nơi này chỉ có hai người là còn sinh mệnh.

Vì sự xuất hiện của họ, oan hồn ở phần mộ kia bắt đầu sôi trào, hai tên xui xẻo, mỗi lần tới nơi này đều xảy ra chuyện không may, nhớ lần đầu tiên bọn hắn tới, bởi vì người áo trắng đã hoàn thành tâm nguyện, vô cùng vui sướng, kết quả là ông ta dùng tiếng cười để hành hạ họ tới ba ngày ba đêm, nhưng vì không đánh lại được, họ đành phải nhẫn nhịn.

Bây giờ hai tên này còn kéo Hắc Lôi tới, hiện tại họ đang ở trạng thái linh hồn, oán khí quấn thân, thứ khiến họ sợ hãi nhất chính là lôi kiếp, dù khi còn sống có mạnh đến mấy thì lúc chết cũng phải chết thôi.

Có vài oan hồn tức giận tới nỗi chửi ầm ĩ, nhưng chưa mắng được vài câu, Hắc Lôi đã sẵn sàng, đám quỷ đáng thương bị hai người vạ lây đành phải trốn chạy không ngừng, không tránh được thì gánh, không gánh được ư? Vậy thì phải chết thêm lần nữa thôi.

Toàn bộ Mộ Yêu bị hai người làm cho huyên náo như gà bay chó chạy.

Mãi tới khi Hắc Lôi biến mất, mây đen trên trời tán đi, đám quỷ mới có cảm giác sống sót sau tai nạn.

"Mẹ nó! Làm lão tử sợ chết khiếp, cứ tưởng lần này chết chắc rồi chứ!" Chẳng biết con quỷ nào tức giận mắng một câu, ngay sau đó lại có một giọng nói bồng bềnh đáp lại nói.

"Ngươi vốn đã chết rồi..."

Ngay một khắc trước khi lôi vân biến mất, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu đã nhanh chân rời khỏi Mộ Yêu, chọc giận nhiều oan hồn như vậy, nếu ở lại sẽ bị đánh hội đồng đó.

"Quá kích thích!"

Du Tiểu Mặc ôm tim, nhìn Mộ Yêu bị Hắc Lôi làm cho điên đảo, hắn cười hí hí rất xấu xa.

"Về sau có cơ hội lại thử lần nữa." Lăng Tiêu phúc hắc đáp.

Du Tiểu Mặc nhìn về hướng Mộ Yêu, gật đầu lia lịa, sau đó đưa Âm Dương thần đan cho y, "Anh định bao giờ bế quan? Hay là bây giờ chúng ta chạy tới luôn?"

Khoảng thời gian này bọn hắn vẫn luôn bế quan, thực lực cũng tăng, nếu bế quan tiếp cũng không có tiến triển gì.

Không ngờ, Lăng Tiêu lại đáp: "Chờ một chút."

Du Tiểu Mặc chớp mắt mấy cái, không biết y định làm gì.

Kết quả, lần này trở về bọn hắn lại bế quan, à nhầm, hiện tại chỉ có mình Lăng Tiêu bế quan thôi, hắn thì rảnh rỗi canh giữ trong cung điện, bởi vì sợ hắn chán, Hoàng Thử thú đã truyền tin tức ở "tiền tuyến" cho hắn, tình hình chiến đấu rất oanh liệt.

Chiến tranh nổ ra ngay bên ngoài Kỳ Lân tộc, một đám cường giả đánh đấm túi bụi, nhưng nói chung là phía bọn hắn đang thắng thế, bởi vì người của Hắc Tri Chu đều bị dụ đi chỗ khác rồi, nhưng khi hắn biết Lân Thiếu Dật cũng đang bế quan, Du Tiểu mặc không khỏi nhíu mày, trùng hợp vậy sao?

Sự thật là trùng hợp lắm đó!

Để tốc chiến tốc thắng, Lân Minh không có ý định hạ thủ lưu tình với Lân Thiên, mặc dù cả hai đều là bảy sao, nhưng tu vi của Lân Minh đã ở đỉnh phong, hơn nữa còn có Lân Cổ phối hợp, dù Lân Thiên có lợi hại đến mấy cũng dần rơi vào thế hạ phong.

Tổ Mã bị cường giả của Yêu Hoàng tộc khống chế, trong đó có Cơ Hách, để báo thù cho cháu trai, Cơ Hách đánh đến điên cuồng, nếu thực lực không bằng Tổ Mã thì đánh lén, Tổ Mã sắp bị lão làm cho phát rồ rồi, hết lần này tới lần khác vẫn có người quấn lấy nàng, khiến cho nàng không thể phân thân.

Từ sau đại hội đan sư, nàng chưa từng phải chịu cảnh ngột ngạt thế này.

Ngay lúc Tổ Mã sắp bùng nổ, bên kia, Lân Thiên bị một quyền của Lân Minh đánh cho rơi vào hố sâu, không biết sống chết.

Tổ Mã biến sắc, nhưng thứ nàng quan tâm không phải là sự sống còn của Lân Thiên, mà là Lân Minh và Lân Cổ, hai người không để ý tới Lân Thiên, lập tức nhân cơ hội này chạy vào trong tộc.

Ngay thời điểm nàng muốn đuổi theo, bóng Cơ Hách lóe lên, chặn ngay trước mặt nàng.

Chương 705: Giành giật từng giây
Mặc dù Kỳ Lân tộc ở tại Tây Cảnh, nhưng thực tế họ đang ở bên trong một không gian khác biệt, đây là một không gian khổng lồ do tổ tiên của Kỳ Lân tộc mở ra.

Khi Lân Minh và Lân Cổ bước vào, cảnh tượng đập vào mắt họ là từng dãy núi trùng trùng không dứt, như thể nơi này tự hình thành một mảnh trời đất riêng cho mình, tộc nhân của ông cư trú trong những ngọn núi này, mà đỉnh núi cao nhất chính là nơi Kỳ Lân chủ ngự trị.

Hai người không ngừng chân, lập tức bay về phía đó.

Trên đường có tộc nhân của Kỳ Lân tộc muốn cản họ lại, nhưng hiện tại những người ở trong tộc chỉ là cường giả cấp mười một, mới chốc lát đã bị đánh bay.

Hai người nhanh chóng đáp xuống dưới chân núi.

Căn cứ vào tin tình báo, bây giờ Lân Thiếu Dật đang bế quan trên đỉnh núi, tìm cơ hội đột phá tới cảnh giới Chí Tôn giả, loại tình huống này, một khi bị quấy rầy, không chỉ thất bại mà còn có khả năng bị cắn trả.

Lân Cổ kiềm chế trái tim hơi kích động, chỉ cần nghĩ tới chẳng mấy chốc nữa sẽ giải quyết được Lân Thiếu Dật, Tiêu nhi sẽ không phải gặp bất cứ nguy hiểm nào, Lân Minh cũng không bị đuổi giết và gánh vác tội danh sát hại Kỳ Lân chủ, ông lại cảm thấy không thể ngăn nổi sự kích động kia.

"Minh, hiện tại trên đỉnh núi không có ai trông coi, chúng ta sẽ xông lên bây giờ chứ?"

Lân Minh nhíu mày thật chặt, chần chờ nhìn ngọn núi yên tĩnh, cảm giác mà ngọn núi mang lại lúc này không hề giống với khi xưa, "Thời gian của chúng ta không nhiều, lên xem một chút đi."

Nhưng ngay khi họ muốn đi lên ngọn núi, đột nhiên đập vào một lớp kết giới, kết giới tỏa ra hào quang mãnh liệt ép họ phải lui ra phía sau mấy bước.

Lân Minh biến sắc, "Đây là..."

"Là cái gì?" Lân Cổ cũng có dự cảm xấu.

Dường như đã ngẫm ra điều gì đó, sắc mặt trở nên hết sức khó coi, cắn răng nghiến lợi mà đáp: "Lân Thiếu Dật lại dám lợi dụng thi cốt của Kỳ Lân chủ, hắn nghiền thi cốt của Kỳ Lân chủ thành bột rồi dùng để bố trí kết giới kia, bộ thi cốt màu vàng ấy có toàn bộ sức mạnh của Kỳ Lân chủ khi còn sống..."

Lân Cổ khiếp sợ trợn tròn mắt, Lân Thiếu Dật dám lớn mật như thế, chỉ vì đảm bảo an toàn của bản thân mình mà dám nghiền thi cốt của Kỳ Lân chủ thành bột, hành vi mất hết tính người...
"Người của Kỳ Lân tộc biết chuyện này không?"

Lân Minh lắc đầu, sắc mặt vẫn rất tệ, "Nếu là lúc trước, ta còn có thể xác định, nhưng hiện tại ta không rõ liệu sau khi biết chuyện này tộc nhân sẽ phản ứng ra sao nữa."

"Không thể để Lân Thiếu Dật thành công!" Sắc mặt Lân Cổ rất u ám.

"Ta biết, em tránh ra trước đi, ta thử xem có thể phá vỡ kết giới không." Lân Minh gật đầu, ông cũng không đời nào để cho Lân Thiếu Dật thành công, mặc dù năm đó vì bị Kỳ Lân chủ phản đối nên ông với A Cổ mới phải rời xa nhau nhiều năm như vậy, nhưng Kỳ Lân chủ có ân với ông, ngài đã đi về cõi tiên bao năm, Lân Minh không thể trơ mắt nhìn thi cốt của Kỳ Lân chủ bị giẫm đạp.

Vừa nói xong, Lân Minh lập tức triển khai toàn bộ sức mạnh, linh lực trong cơ thể tuôn trào như bão táp, thậm chí thời điểm giao chiến với Lân Thiên cũng không dùng tới ngần ấy sức mạnh.

Đợi lúc Tổ Mã thoát khỏi Yêu Hoàng tộc để chạy tới, vừa hay nhìn thấy Lân Minh đang tấn công kết giới, một kích kia ẩn chứa mười phần sức mạnh của ông, chỉ thấy kết giới bắt đầu vặn vẹo kịch liệt, nhưng ngay thời điểm kết giới không thể chịu nổi, phía bên ngoài chợt lóe lên một lớp kim quang, hình như kim quang kia đã cản lại đòn tấn công của Lân Minh, một lát sau, kết giới khôi phục tùng huống như cũ.

Tổ Mã thở phào một tiếng, nàng là người duy nhất biết về kết giới, nhưng thực lực của Lân Minh rất cao, Tổ Mã không dám chắc liệu kết giới có thể chịu nổi công kích của Lân Minh hay không, bây giờ nàng đã có thể yên tâm rồi.

Đúng lúc này, Lân Minh xoay người, ánh mắt âm tàn nhìn chằm chằm vào Tổ Mã.

Tổ Mã rùng mình, toàn thân đều cảnh giác, sức mạnh linh hồn trong cơ thể nhanh chóng vận chuyển, chuẩn bị phản kích.

"Nữ nhân, xem ra ngươi cũng biết." Lân Minh giận tái mặt, sau đó liền quay sang nói với Lân Cổ, "A Cổ, em triệu tập nhân thủ đồng loạt công kích kết giới, chỉ cần năng lượng của Kỳ Lân chủ tiêu hao hết, kết giới sẽ tự sụp đổ."

Lân Cổ gật đầu.

Tổ Mã muốn ngăn cản, nhưng có Lân Minh ở đây, nàng hoàn toàn không có biện pháp nào, hơn nữa nàng cũng chẳng có cơ hội để nghĩ quỷ kế vì công kích của Lân Minh đã lao về phía nàng.
Cùng lúc đó, trong chính điện trên đỉnh núi.

Trung tâm của trận pháp, Lân Thiếu Dật đang nhắm chặt hai mắt, trận pháp phía dưới như một vật còn sống, những đường vân trên mặt đất được trạm trổ từ máu tươi, tỏa ra ánh sáng màu đỏ, những đường máu vằn vện không ngừng ngọ nguậy, phảng phất như mạch máu, không ngừng vận chuyển máu tươi vào Lân Thiếu Dật đang ngồi ở chính giữa.

Ngay phía trước trận pháp là một người được treo ngay ngắn, không ai khác ngoài Thông Thiên Đế, chỉ là lúc này không thể gọi gã là người nữa, toàn thân gã không còn một mảng da nguyên vẹn, máu tươi không ngừng chảy ra, nhỏ xuống trận pháp, sau đó bị hấp thu, bởi vì thứ Thông Thiên Đế tu luyện có tính chất đặc thù, máu tươi của gã mang một màu vàng kim nhàn nhạt.

Lúc này Thông Thiên Đế chỉ còn một hơi, nhưng cũng sắp quy thiên tới nơi rồi, gã vất vả ngẩng đầu, cặp mắt đỏ lòm nhìn về hướng Lân Thiếu Dật, trong miệng phát ra những âm thanh quỷ dị, gã biết mình không sống được bao lâu.

Nói nghiêm túc thì Lân Thiếu Dật nhỏ hơn gã rất nhiều, Thông Thiên Đế vẫn cho rằng mình sẽ trở thành chúa tể sở hữu các vị diện, và vẫn luôn tin chắc như vậy, không ngờ, kết quả lại rơi vào tay một tên tiểu bối, giờ đây cuộc đời gã như một câu chuyện cười.

So với Lân Thiếu Dật, đẳng cấp của gã còn kém lắm.

Thông Thiên Đế chưa bao giờ biết, gã lại thành thứ mấu chốt để Lân Thiếu Dật đột phá khỏi gông cùm bảy sao đỉnh phong, hơn nữa còn là thứ duy nhất.

Thực lực của Thông Thiên Đế cũng là bảy sao đỉnh phong, nhưng để có được thực lực này phần lớn là nhờ tín ngưỡng góp nhặt từ nhiều vị diện khác nhau.

Tín ngưỡng là một thứ hư ảo, nhưng cũng là một sự tồn tại thiết thực, không chỉ giúp thực lực của Thông Thiên Đế tăng lên một cấp mà còn biến máu của gã thành màu vàng kim, những tia sáng vàng óng ánh này chính là năng lượng tín ngưỡng.

Mà thứ Lân Thiếu Dật muốn dùng chính là năng lượng tín ngưỡng này, kế hoạch ban đầu của gã là đợi Tổ Mã đột phá khỏi lục phẩm, sau đó luyện cho gã một viên Âm Dương thần đan, nhưng kế hoạch lại bị Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc phá hủy, cũng may mà gã có chuẩn bị phương án khác, mới không để xảy ra tình trạng lâm vào ngõ cụt.

Lân Thiếu Dật đã từng điều tra qua, mặc dù năng lượng tín ngưỡng là thứ ở vị diện khác, nhưng nó cũng thích hợp cho vị diện này, hơn nữa đã có năng lượng tín ngưỡng, sự gian nan trên con đường tu luyện sẽ giảm xuống nhiều lắm, một khi gom đủ tín ngưỡng, gã có thể trùng kích cảnh giới cao hơn.

Thông Thiên Đế thu thập tín ngưỡng đã hơn mười vạn năm, năng lượng tín ngưỡng trong máu gã cực kỳ đậm đặc, dùng gã làm đá kê chân là thích hợp nhất, nếu sớm biết kết quả sẽ thành ra thế này, tuy Thông Thiên Đế sẽ không hối hận những gì mình đã làm trước kia, nhưng chắc chắn gã sẽ hối hận vì mình không bóp chết tất cả nguy hiểm từ trong trứng nước.

"Nhanh thôi, sự đau khổ của ngươi sẽ chấm dứt."

Trong đại điện trống rỗng vang vọng âm thanh quỷ dị của Lân Thiếu Dật.

Dường như trong thoáng chốc ấy, ánh mắt Thông Thiên Đế lóe lên một tia oán hận, nhưng một giây sau lại tàn lụi.

Không ai hay biết, lúc này Lăng Tiêu cũng đang trùng kích xiềng xích ràng buộc của tầng cuối cùng, chỉ là vì y mới đột phá tới bảy sao không lâu, cho nên quá trình không được thuận lợi cho lắm.

Đương nhiên cũng có khả năng chưa tìm được phương pháp thực sự, bởi vì có linh thủy và linh khí ngũ sắc không ngừng thẩm thấu vào cơ thể, trụ cột của y đã được củng cố cực kỳ vững chắc, khả năng lớn nhất là áp dụng sai cách, Âm Dương thần đan cũng chỉ có tác dụng phụ trợ mà thôi, mấu chốt vẫn phải dựa vào cảm ngộ của bản thân.

Vì muốn tạo cho Lăng Tiêu một hoàn cảnh tốt nhất để đột phá, Du Tiểu Mặc mang Ngũ Phúc Linh Nhãn vào trong không gian của hắn, linh khí ngũ sắc kết hợp với linh trí trong thiên địa, nói không chừng có thể tạo ra hiệu quả bất ngờ. Hơn nữa nếu như may mắn đột phá, có khi trốn trong không gian lại tránh được lôi kiếp cũng nên, hắn thật sự có chút lo lắng nếu lúc ấy hắn không ngăn cản được, hại Lăng Tiêu bị sét đánh, vậy thì tội lỗi của hắn lớn lắm á.

Linh khí màu trắng đậm đặc và linh khí ngũ sắc nhẹ nhàng bay lượn trong không trung như cầu vồng, đủ mọi màu sắc, vô cùng đẹp đẽ, cuối cùng hòa vào làm một trong cơ thể Lăng Tiêu.

Ước chừng sáu canh giờ sau, tình huống này mới ngừng lại.

Ngay thời điểm thiên địa chìm vào yên tĩnh, Lăng Tiêu chuyển động, hai tay vẽ những quỹ đạo kỳ quái trên không trung, mỗi quỹ đạo đều mang một màu sắc riêng biệt, ứng với nguyên tố ngũ hành, tản ra hơi thở phồn thịnh.

Du Tiểu Mặc kinh ngạc phát hiện, cỏ dưới chân hắn đang đồng loạt hướng về phía Lăng Tiêu, như đang tôn sùng thờ phụng, thậm chí trên mấy mảnh đất trơ trụi, cỏ bắt đầu dùng tốc độ mà mắt thường cũng có thể nhìn thấy mọc lên.

Khi hắn nhìn về phía dãy núi xa xa, phía ruộng linh thảo cũng ẩn ẩn có xu thế này, hắn cho rằng Lăng Tiêu sắp thành không rồi, nhưng mới qua nửa canh giờ, loại cảm giác này đột ngột rút đi như thủy triều, Lăng Tiêu phun ra một búng máu, linh khí xung quanh bỗng trở nên nhiễu loạn.

Du Tiểu Mặc vội vàng chạy tới bên cạnh y, "Anh làm sao thế?"

Lăng Tiêu xua tay, "Không sao, chỉ là cảm giác có chút bế tắc, giống như thiếu sót cái gì."

"Có phải bây giờ nên dùng tới Âm Dương thần đan không?" Linh quang trong đầu Du Tiểu Mặc lóe lên.

Lăng Tiêu lắc đầu đáp: "Vẫn chưa phải lúc."

Du Tiểu Mặc lập tức nóng nảy, nếu không dùng Âm Dương thần đan thì hình như có tu luyện tiếp cũng chẳng thay đổi được gì, mặc dù con đường tu luyện của hắn không gặp nhiều trắc trở, nhưng hắn cũng biết sau khi gặp phải vấn đề không nên đi theo lối mòn, nhất là bình cảnh, càng sốt ruột càng dễ thất bại.

"Có muốn nghỉ ngơi một lát không?"

"Không được, ta sợ không kịp." Lăng Tiêu từ chối không chút nghĩ ngợi, càng tới gần cấp bậc kia, càng cảm ứng được quy tắc trong thiên địa rõ ràng hơn, y mang máng cảm giác được quy tắc mà Chí Tôn giả thượng nhiệm để lại sắp hỏng, thường thì loại tình huống này sẽ biểu thị rằng có Chí Tôn giả mới sắp xuất hiện, rất có thể người này chính là Lân Thiếu Dật.

Khi Chí Tôn giả hiện thế, quy tắc cũ sẽ bị đập tan, thiên địa sẽ chế định quy tắc mới, mà vì Chí Tôn giả đương nhiệm có mặt, quy tắc sẽ được thực chất hóa, một khi làm trái, quy tắc sẽ thẳng thắn trừng phạt người kia, hơn nữa với tính cách của Lân Thiếu Dật, rất có thể gã sẽ nghĩ ra cách cực đoan hơn trước nhiều.

Du Tiểu Mặc bực bội gãi gãi đầu, tóc bị hắn gãi tới nỗi rối bù.

Đúng lúc này, hai phu phu như cùng có cảm giác, cùng nhìn về hướng nhà gỗ nhỏ.

Trong căn nhà nhỏ đơn sơ, phía cửa sổ đột nhiên tuôn ra một luồng sáng mạnh, dường như trong phòng có thứ gì đó đang cộng hưởng.

Đó là cái gì?

Chương 706: Hình ảnh và rời khỏi
Với tư cách là chủ nhà, Du Tiểu Mặc cũng không đoán được đó là cái gì.

Trong nhà gỗ có rất nhiều thứ, hỗn tạp lẫn lộn, có một số món là đồ chơi mua được từ hàng rong, vì nhiều đồ quá nên không sắp xếp gọn gàng được, thường thì mua xong sẽ bị hắn chất đống vào trong tủ.

Du Tiểu Mặc đang do dự có nên tới xem sao không thì Lăng Tiêu đã đứng dậy đi tới, hắn vội vàng đuổi theo, khi bọn họ đẩy cửa ra, vừa nhìn thấy cảnh tượng bên trong, Du Tiểu Mặc đã phải dùng tay che mắt lại, quá chói mắt.

Một lát sau, hắn mới bỏ tay xuống.

Hào quang bạo phát từ trong hộc tủ trưng bày vật phẩm, tổng cộng có mười hai luồng.

Nhìn thấy những thứ này, một đoạn trí nhớ xa xôi lập tức hiện lên trong đầu Du Tiểu Mặc, đó là ký ức từ rất lâu trước kia, khi ấy hắn vẫn chưa rời khỏi vùng phía nam của đại lục Long Tường.

Hắn nhớ lúc ấy để mua đá khảo nghiệm linh hồn, hai người mới tới một nơi nổi tiếng với nghề điêu khắc gọi là Tứ Phương trấn, bên trong thị trấn nhỏ, hắn và Lăng Tiêu gặp được một bé trai, bé trai kia bán cho bọn hắn mười hai cái chạm ngọc gia truyền với giá rất rẻ.

Khi ấy do hắn thấy mười hai cái chạm ngọc có vẻ rất giống mười hai con giáp, cảm thấy rất đẹp, ai mà ngờ đám chạm ngọc này lại không tầm thường đến thế.

Trong ánh mắt chăm chú của họ, mười hai cái chạm ngọc đột nhiên bay lên, đúng là ánh sáng chói lòa kia phát ra từ chúng, tạm thời có thể nhìn ra được.

Du Tiểu Mặc nắm chặt tay áo Lăng Tiêu, "Cái cái cái này..."

Bởi vì quá kích động, hắn gần như không nói được một câu đầy đủ, Du Tiểu Mặc đột nhiên có trực giác, có lẽ mười hai cái chạm ngọc này sẽ trở thành điểm mấu chốt giúp Lăng Tiêu đột phá.

Lăng Tiêu ôm chặt hắn, ánh mắt lại không hề rời khỏi chạm ngọc, y cảm nhận được một dòng khí tức lạ lẫm rất mạnh mẽ, nhưng rồi lại cảm thấy tương thích và tỉnh táo đến kì lạ, mấy loại huyết mạch trong cơ thể đang rục rịch, như thể đang cộng hưởng.

Mười hai cái chạm ngọc xoay tròn trên không trung, ánh sáng càng ngày càng mãnh liệt, cuối cùng Du Tiểu Mặc cũng phải nhắm mắt lại, kết quả đợi khi hắn mở mắt ra, trước mặt chỉ còn một chiếc chạm ngọc mà thôi.

Chạm ngọc có hình dạng giống Tứ Bất Tượng*.

Đây là suy nghĩ đầu tiên của Du Tiểu Mặc.

Đương nhiên, Tứ Bất Tượng mà hắn nói ở đây không phải là con hay xuất hiện trong thế giới động vật, nguyên danh của Tứ Bất Tượng là con nai, còn Tứ Bất Tượng trong truyền thuyết không hề giống nai.

Tứ Bất Lượng im lặng lơ lửng giữa không trung.

Ngay thời điểm Du Tiểu Mặc muốn đi qua, Lăng Tiêu đột nhiên giữ chặt hắn lại, vừa định quay đầu hỏi thăm, chạm ngọc Tứ Bất Tượng đã phát sinh biến hóa.

Chạm ngọc tản ra ánh sáng lờ mờ, một giây sau, hào quang kéo dài rồi huyễn hóa thành một hình người, hình người bị ánh sáng bao quanh, không nhìn ra hình dáng.

Du Tiểu Mặc hoảng hốt, quay người nhào vào trong lòng Lăng Tiêu, mà Lăng Tiêu cũng thuận thế ôm eo hắn.

Một lát sau, một tiếng thở dài vọng tới từ xa xưa, như đã lắng đọng ngàn vạn năm, bóng người mờ ảo kia lên tiếng, giọng điệu vô cùng nghiêm nghị.

"Nếu mười hai cái chạm ngọc đã khởi động, vậy tức là người sở hữu bốn loại huyết mạch lại xuất hiện, bất luận ngươi là ai, lời kế tiếp ta chỉ nói một lần, nói xong ta sẽ biến mất, vì vậy xin hãy chăm chú nghe kỹ..."

Đối phương càng nói, nét mặt Lăng Tiêu cũng thay đổi.

Hóa ra bóng người xa lạ này lại là người đã đồng quy vu tận với Thông Thiên Đế tiền nhiệm trong đại chiến viễn cổ, cũng là người thừa kế bốn loại huyết mạch, mười hai cái chạm ngọc chính là hình ảnh mà ông để lại, chỉ có người sở hữu bốn loại huyết mạch mới đủ điều kiện mở ra, nếu không thì đám chạm ngọc này vĩnh viễn chỉ là vật bình thường.

Đương nhiên, mặc dù người nọ để lại hình ảnh, nhưng không ngờ huyết mạch trong người Lăng Tiêu đã không phải là bốn loại, mà là năm, mặc dù thế, những lời dạy bảo của ông vẫn mang lại lợi ích không nhỏ cho Lăng Tiêu.

Khi nãy y gặp vấn đề khi tu luyện, đúng là vì thiếu một cái chìa khóa.

Mà giờ đây, chìa khóa đã nằm trong tay y!

Hình ảnh của người kia giảng giải về kinh nghiệm dung hợp bốn loại huyết mạch thành công của bản thân, ông không may mắn như Lăng Tiêu, để phát triển tới độ cao ấy, người nọ đều dùng sức mình tìm kiếm từng chút từng chút một, quá trình rất gian khổ, cuối cùng vẫn thành công.

Người nọ không biết liệu sau này có xuất hiện một người sở hữu bốn loại huyết mạch như mình không, nhưng ông biết người ấy sẽ bị xa lánh, vì vậy quyết định để lại hình ảnh này, có thể đạt được hay không thì phải xem tạo hóa rồi.
--------

Địa bàn của Kỳ Lân tộc.

Rốt cuộc thì Lân Thiên cũng chạy tới, lão chỉ bị thương nhẹ, không có trở ngại gì, cuối cùng Lân Minh không ra tay giết lão, nhưng cũng vì vậy mà Lân Thiên lại càng ghét Lân Minh hơn.

Lão và Tổ Mã cùng cản bước tiến của Lân Minh, giúp Lân Thiếu Dật tranh thủ chút thời gian.

Thực ra Lân Minh đã đoán được, chắc chắn Lân Thiên cũng biết rõ chuyện Lân Thiếu Dật đập nát thi cốt của Kỳ Lân chủ, sau đó dùng nó để bố trí kết giới, bởi vì Lân Thiên chính là kẻ căm hận Kỳ Lân chủ nhất, thấy Kỳ Lân chủ chết không toàn thây, lão sẽ là người vui vẻ nhất cũng nên, còn các tộc nhân khác, chắc đa số đều bị giấu nhẹm.

"Các ngươi nói xem, nếu như ta nói tin tức thi cốt của Kỳ Lân chủ không còn với những người khác, kết cục sẽ ra sao?" Lân Minh nhìn chằm chằm vào Tổ Mã và Lân Thiên uy hiếp, tiếp theo, ông sẽ không hạ thủ lưu tình nữa.

Tổ Mã nhíu mày.

Lân Thiên lại rất bình tĩnh, thấy Lân Minh nói vậy, nét mặt không hề thay đổi, khóe môi nhếch lên một đường cong lạnh lùng, "Không ai tin tưởng ngươi đâu, ngươi là phản đồ của Kỳ Lân tộc, chính ngươi đã giết chết Kỳ Lân chủ."

Nghe lão nói vậy, Tổ Mã đứng cạnh liền yên tâm, nàng chỉ sợ ngay tại thời khắc mấu chốt này Kỳ Lân tộc lại đổi phe, tất cả các thành viên Hắc Tri Chu đều bị phái đi, nàng chỉ có thể dựa vào Kỳ Lân tộc, nhưng mà...

Tổ Mã nhíu mày, đáng lẽ lúc này đám Đào Ôn Lương phải phát hiện ra cái bẫy rồi chứ, vì sao vẫn chưa trở lại, chẳng lẽ trên đường đã xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn?

Lân Minh biết rõ Lân Thiên nói không sai, hiện tại tộc nhân của Kỳ Lân tộc đã không còn tin ông, cho dù ông nói cái gì, họ cũng sẽ coi rằng ông đang châm ngòi ly gián, căn bản không tin tưởng, nhưng Lân Minh cho rằng chắc chắn phải có người nghi ngờ.

Chỉ cần ông gieo hạt giống ngờ vực xuống, vùi sâu mầm mống tai họa trong lòng họ, đợi họ ngẫm ra, hạt giống sẽ phát triển.

Dường như giữa Lân Cổ và Lân Minh tâm linh tương thông, không cần Lân Minh lên tiếng, Lân Cổ đã phái người lan rộng tin tức ra ngoài.

Trên đỉnh núi xuất hiện kết giới là một việc rất kỳ quái, họ chưa từng nghe nói tới sự hiện diện của nó, tộc nhân của Kỳ Lân tộc không phải là người mù quáng, lúc trước họ tin tưởng Lân Thiếu Dật vô điều kiện cũng vì hình tượng xưa nay của gã quá đi vào lòng người, vậy là dù bên ngoài đồn đại Lân Thiếu Dật xấu xa tới cỡ nào, họ cũng không muốn tin.

Thế nhưng trải qua rất nhiều chuyện, một số người bắt đầu nghi ngờ, Lân Thiếu Dật thường xuyên mưu đồ mấy việc bí mật với Hắc Tri Chu, không biết sau lưng đã làm đủ thứ chuyện mờ ám gì, vậy mà họ hoàn toàn không hay biết.

Bây giờ khai chiến với ba tộc còn lại, một vài lão gia hỏa trong tộc không đồng ý, họ cho rằng họa này do Hắc Tri Chu gây ra, tại sao Kỳ Lân tộc lại phải gánh chịu, nhưng vì uy nghiêm của Lân Thiếu Dật, họ không thể nói gì, tình huống liền biến thành hiện tại.

Nhận thấy cảm xúc của tộc nhân thay đổi, Lân Thiên giận tái mặt, nhưng lão trời sinh đã không hợp làm người lãnh đạo, cho nên có tức đến mấy cũng chẳng biết nói gì cho phải.

Chỉ có Tổ Mã là sốt ruột, mắt thấy kết giới sắp bị phá vỡ, đúng lúc này, đám người Đào Ôn Lương cũng chạy về, chỉ là khác với suy nghĩ của Tổ Mã, đám này còn chật vật hơn cả nàng, nhân số cũng ít hơn lúc rời đi.

Tổ Mã tranh thủ lúc Lân Thiên và Lân Minh đánh nhau, lao tới trước mặt họ, "Có chuyện gì thế, các ngươi bị phục kích?"

"Là hai đại công hội, còn có người của Thương Minh, không biết làm sao bọn chúng nhận được tin tức, mai phục chúng ta ngay giữa đường, vất vả lắm chúng ta mới thoát thân được." Trên mặt Đào Ôn Lương đã không còn vẻ thong dong như trước.

Vừa nói xong, người của hai đại công hội và Thương Minh liên tiếp xông vào địa bàn của Kỳ Lân tộc, sự xuất hiện của họ khiến hình tình bên phe Tổ Mã đang rét vì tuyết lại lạnh vì sương, cứ tưởng cuối cùng thế cục sẽ được cải thiện, kết quả lại dẫn thêm đối thủ tới, hết thảy, đều đã được Lân Minh lên kế hoạch từ trước!

Bởi vì Lân Minh sắp đặt quá tài tình, bọn hắn không hề nghi ngờ bên trong còn có nội ứng, tình cảnh trở nên hỗn loạn khủng khiếp, tiếng chém giết, tiếng gào giận dữ đan lẫn vào nhau.

Bị bảy thế lực lớn ở đại lục Thông Thiên liên hợp vây công, cuối cùng Hắc Tri Chu và Kỳ Lân tộc không trụ nổi nữa, kết giới đã bị Lân Cổ dẫn người phá hủy, ánh sáng màu vàng đại biểu cho Kỳ Lân chủ từ từ bay lên, cuối cùng biến mất.

Dường như cảm giác được điều gì đó, người của Kỳ Lân tộc đột nhiên ngẩng đầu.

Mấy vị trưởng lão của Kỳ Lân tộc lập tức rời khỏi chiến trường, trên mặt là vẻ bi thương, trong miệng thì thào điều gì đó, nếu cẩn thận nghe sẽ thấy nó liên quan đến Kỳ Lân chủ, sau đó họ làm ra một quyết định khiến mọi người đều khiếp sợ.

"Kỳ Lân tộc tuyên bố rời khỏi trận chiến tranh này!"

Một viên đá làm dấy lên sóng lớn ngập trời.

Ngoại trừ Lân Minh và Lân cổ, những người khác đều lộ ra vẻ mặt không thể tin nổi, nhất là Tổ Mã và Hắc Tri Chu, hành động này trực tiếp khiến bọn hắn bị đả kích nghiêm trọng.

"Mấy lão già, các ngươi điên rồi, có biết các ngươi đang nói gì không, ngay thời khắc mấu chốt này các ngươi ruồng bỏ Kỳ Lân chủ của các ngươi à? Chẳng lẽ các ngươi không sợ sau khi Thiếu Dật xuất quan sẽ tìm các ngươi tính sổ sao?"

Tổ Mã phát điên rồi, từ sau khi Thiếu Dật bế quan, nàng không có lấy một ngày vui vẻ.

Mấy vị trưởng lão lạnh lùng liếc nàng, không nói lời nào, chỉ dẫn tộc nhân rời khỏi nơi này, người duy nhất không nhúc nhích là Lân Thiên, cho dù bị vạch trần thì nét mặt lạnh lùng kia vẫn chưa từng thay đổi, không thể không nói, lão già này lãnh huyết vô tình tới cực điểm.

Kỳ Lân tộc vừa rời khỏi, tình hình chiến đấu lập tức nghiêng hẳn về một bên.

Chương 707: Thất bại
Kỳ Lân tộc vừa rời khỏi trận chiến, Hắc Tri Chu lập tức trở thành hổ mất móng vuốt.

Lân Minh giao Hắc Tri Chu cho sáu thế lực lớn, bằng thực lực của họ hiện tại, muốn bắt Hắc Tri Chu chỉ là chuyện sớm hay muộn, còn ông và Lân Cổ thì leo lên đỉnh núi.

Hai người nhanh chóng đi vào đại điện.

Lân Minh từng ở trong tòa đại điện này mấy ngàn năm, cực kỳ tường tận tình huống bên trong, chỉ hơi suy tư một lát là biết ngay Lân Thiếu Dật đang bế quan ở chỗ nào.

Ngoài việc làm chỗ ở của Kỳ Lân chủ thì nơi này còn là chỗ để mai táng tổ tiên của Kỳ Lân tộc, Kỳ Lân tộc là đế vương trong các Đế Vương thú, sau khi chết thi cốt cũng ẩn chứa năng lượng mạnh mẽ, bởi vậy nơi mai táng cũng là nơi dồi dào năng lượng nhất.

Lân Thiếu Dật muốn đột phá tới cảnh giới Chí Tôn giả, địa điểm bế quan tốt nhất chính là nơi an nghỉ phía sau chủ điện.

Nghĩ vậy, sắc mặt Lân Minh hết sức khó coi, với hành vi phát rồ của Lân Thiếu Dật, ai có thể đảm bảo gã sẽ không làm những việc tồi tệ với tổ tiên.

Hai người vội vã chạy tới, đứng từ xa xa đã thấy một đám khí đen đậm đặc ngưng tụ phía sau chủ điện, nơi mai táng tổ tiên, vậy mà hôm nay lại bị bao phủ bởi một làn tà khí.

Lân Minh ngẩng đầu nhìn trời, mặc dù thời tiết rất nắng ráo sáng sủa, nhưng có thể mơ hồ cảm giác được linh khí trong trời đất đang xao động, mây trắng cũng hơi vặn vẹo, gió bắt đầu trở nên khô nóng, dường như toàn bộ thế giới đều có dấu hiệu bất thường, không chỉ có thế, ông còn nhìn thấy những sợi màu trắng nhỏ rậm rạp chằng chịt giao thoa trong không khí, như mạng nhện.

Nhìn thấy cảnh này, Lân Minh không nén nổi khiếp sợ.

Ông nhớ tới những việc mình từng được nghe kể, rất có thể những sợi dây nhỏ màu trắng này chính là quy tắc, sinh ra khi Chí Tôn giả mới được bổ nhiệm, quy tắc sẽ một lần nữa tiến hóa.

Bởi vì chưa từng được chứng kiến cho nên ông không rõ ràng lắm, ai ngờ hóa ra lại là thật.
Chẳng lẽ Lân Thiếu Dật thật sự thành công?

"Chúng ta phải ngăn cản hắn ngay!" Lân Cổ cũng có lo lắng như vậy, tu vi của ông thấp hơn Lân Minh, cho nên không nhìn thấy quy tắc huyễn hóa thành những sợi dây nhỏ, chỉ là Lân Cổ có thể cảm giác được sự bất an mãnh liệt, trực giác nói cho ông biết nhất định phải phá hủy kế hoạch của Lân Thiếu Dật.

Hai người lập tức chạy tới, nơi tổ tiên an nghỉ không có kết giới, hai người một trước một sau đá tung cửa chạy vào, nhưng lại bị cảnh tượng bên trong làm cho khiếp sợ.

Lân Thiếu Dật ngồi xếp bằng ở trung tâm của trận pháp, quanh thân là những làn khí màu đỏ thẫm, đang kịch liệt xoay tròn xung quanh, trận pháp phía trước đã ngừng xoay tròn, bởi vì phía trước gã là Thông Thiên Đế chỉ còn lại một bộ xương khô, mặc dù không nhìn rõ hình dạng của bộ xương khô ấy, nhưng cũng có thể đoán ra được là ai, một đời Thông Thiên Đế, lại rơi vào kết cục như vậy!

Lân Minh vừa nhìn thấy trận pháp, ánh mắt lạnh lẽo.

Ông rất quen thuộc với trận pháp này, bởi vì đã từng xem qua nó ở cấm địa của Kỳ Lân tộc. Trận pháp này cực kỳ tà ác, phải hấp thu tu vi của người khác mới khởi động được, sau này đã bị Kỳ Lân tộc cấm tuyệt đối.

Dưới nền đất là nơi mai táng tổ tiên của Kỳ Lân tộc, vậy mà Lân Thiếu Dật lại đặt trận pháp ở chỗ này, hiển nhiên là lợi dụng năng lượng mà tổ tiên lưu lại để khởi động trận pháp, ở Kỳ Lân tộc, hành vi này không khác gì phản đồ, bình thường sẽ bị trục xuất ra khỏi tộc.

Ở nơi này, Lân Thiếu Dật ngồi giữa trung tâm của trận pháp mở mắt ra, cặp mắt đen biến thành màu đỏ thẫm của máu, nhìn chằm chằm vào Lân Minh và Lân Cổ, khuôn mặt tuấn tú nở một nụ cười tà ác, thoạt nhìn như một tà ma, Lân Thiếu Dật đột nhiên cười ha hả.

"Lân Minh, tới đúng lúc đấy, nhưng đáng tiếc, ngươi đã đến chậm!"

"Có chậm hay không, thử rồi mới biết!" Lân Minh trầm giọng nói, đồng thời giơ tay lên, một quả cầu ánh sáng ngưng tụ bằng linh lực xuất hiện trên tay ông, mãi tới khi được nén lại chỉ nhỏ bằng cỡ nắm tay mới dừng lại, ném thẳng về phía Lân Thiếu Dật, gã nọ giữ nguyên vẻ mặt cuồng ngạo và bình tĩnh.

Khi quang cầu tiến vào phạm vi của Lân Thiếu Dật, gã đột nhiên mở to miệng, quang cầu bị một lực nào đó hút lấy, vô thức bay vào trong cơ thể gã, sau đó không có động tĩnh.

Lân Thiếu Dật cười lớn, "Ta đã nói rồi, ngươi đến chậm, bây giờ công kích của ngươi chỉ ngang gãi ngứa cho ta thôi, hết hy vọng đi, nếu như bây giờ các ngươi van xin ta, có khi ta lại tha cho các ngươi một mạng."

Nói thì có vẻ ngông cuồng oai oách lắm, nhưng hai người ở đây không ai có tâm trạng mà thưởng thức.

Lân Cổ quay sang nói thẳng với Lân Minh: "Minh, thử công kích vật lý đi."

Lân Minh cũng nghĩ như vậy, nếu công kích bằng linh lực không có tác dụng mà còn tiếp thêm năng lượng cho gã, vậy thì có khi công kích vật lý sẽ có hiệu quả, hơn nữa trong tay ông đang có một thanh vũ khí rất tốt, sau đó, một thanh trường đao màu bạc xuất hiện.

Nói tới thanh trường đao này, bản thân nó cũng có một câu chuyện ngắn.

Sự tích Du Tiểu Mặc dùng xẻng như vũ khí ở đại hội đan sư, mạnh tay đập cho Tổ Mã chật vật tới không kịp trở tay đã được truyền đi khắp nơi, ngay cả Lân Minh cũng nghe nói tới.

Xẻng sắt bình thường không thể nào đối phó được với vũ khí linh hồn của Tổ Mã, mãi về sau ông mới được biết, cái xẻng kia là tác phẩm của Thôn Kim thú, mà thứ đã được Thôn Kim thú nuốt vào bụng tuyệt đối phải là kim loại cứng rắn nhất trên đời, tình cờ làm sao, vũ khí của ông còn thiếu đúng một cái lưỡi, vì vậy mặt dày mày dạn đòi con dâu nhà mình một cái.

Thôn Kim thú rất không tình nguyện, cuối cùng Du Tiểu Mặc đành phải dùng chất lỏng vàng óng tích trữ đã lâu ra để đền bù tổn thất thì nó mới chịu đó.

Lân Thiếu Dật thấy hai người này không biết tốt xấu, sầm mặt lại, "Các ngươi đã muốn chết, ta sẽ để các ngươi trở thành tế phẩm đầu tiên khi bước vào con đường Chí Tôn giả."

Vừa dứt lời, trường đao trên tay Lân Minh đã chém tới.

Hắc khí trên đỉnh đầu Lân Thiếu Dật nhanh chóng ngưng tụ thành một lá chắn rắn chắc, "CHOANG" một tiếng, nhưng lá chắn chỉ có thể kiên trì một lát, sau đó bị trường đao đánh tan thành thể khí, lưỡi đao chém thẳng xuống đầu Lân Thiếu Dật, khí thế sắc bén.

Lân Thiếu Dật bỗng nhiên ngẩng đầu, cặp mắt đỏ lòm kia lóe lên hào quang, trường đao lập tức dừng lại ở một nơi chỉ cách gã có mười phân, dù có làm thế nào cũng không thể chém xuống được.

Lân Minh hét lớn một tiếng, linh lực trong cơ thể điên cuồng vận chuyện, hai tay dùng sức chém xuống, cuối cùng cũng nhích thêm được vài phân, bên kia, Lân Cổ cũng rút vũ khí của mình ra, mặc dù không được làm từ kim loại của Thôn Kim thú, nhưng cũng rất tốt, tranh thủ lúc hai người giằng co mà đâm một kiếm tới.

Khi mũi kiếm sắp đâm xuyên qua gã, Lân Thiếu Dật nổi giận gầm một tiếng, hắc khí quanh thân nhanh chóng xoay tròn, trận pháp dưới mặt đất đột nhiên lóe lên từng đợt ánh sáng đỏ mãnh liệt, một luồng năng lượng mênh mông bạo phát ra khỏi cơ thể gã, khuếch tán ra khắp xung quanh, cả Lân Minh và Lân Cổ đều bị chấn động phải lui về phía sau vài chục bước.

"Ha ha ha!!!"

Đợi khi họ định tiến lên, Lân Thiếu Dật đột nhiên cười chói tai như nổi điên, tiếng cười lớn gấp mấy trăm lần, công kích như muốn làm thủng màng nghĩ người khác, ngay cả những người đứng dưới núi cũng nghe thấy, người có thực lực yếu còn khổ sở bịt tai.

Theo tiếng cười của Lân Thiếu Dật vang lên, trận pháp không ngừng hấp thu năng lượng dưới mặt đất rồi tràn vào cơ thể gã, thậm chí còn có thể chứng kiến mạch máu lưu động bên dưới lớp da kia, màu máu không phải là màu đỏ tươi bình thường, từ sau khi Lân Thiếu Dật cướp đi tín ngưỡng trong cơ thể của Thông Thiên Đế, máu của gã cũng biến thành màu vàng kim óng ánh.

Cả Lân Minh và Lân Cổ đều biến sắc, chẳng lẽ đã thành công?

Lân Thiếu Dật bây giờ đã thay đổi đến mức khủng khiếp dị thường, uy áp trên người gã đã không phải là bảy sao đỉnh phong nữa mà là một loại uy áp khiến Lân Minh cũng có cảm giác khó thở.

"Chạy mau!"

Lân Minh lập tức kéo Lân Cổ chạy ra bên ngoài.

"Muốn chạy? Đã muộn!" Khóe miệng Lân Thiếu Dật nở một nụ cười tàn nhẫn khát máu, hiện tại gã cảm thấy vô cùng sảng khoái, thoải mái tới nỗi gã có xúc động muốn giết người, năng lượng trong cơ thể bành trướng đến dị thường, mà gã thì rất muốn phát tiết ngay bây giờ. Hai kẻ này sẽ là con mồi đầu tiên của gã, Lân Thiếu Dật rất muốn biết, khi Lăng Tiêu phát hiện người thân của y chết trong tay gã sẽ có biểu hiện gì nhỉ, chắc chắn là phải thú vị lắm.

Sau đó, chỉ thấy Lân Thiếu Dật nhẹ nhàng phẩy tay, một dòng sức mạnh mênh mông cũng bị đẩy ra, như chỉ tiện tay là đã lấy được ngần ấy năng lượng, tốc độ rất nhanh, gần như chỉ trong nháy mắt đã tới sát họ, đây là sự khác nhau khi chênh lệch cảnh giới, căn bản không cần chuẩn bị.

Lân Minh lập tức kéo Lân Cổ tới sau lưng mình, linh lực trong cơ thể bùng nổ, lập tức nhào tới như mãnh hổ, nhưng một giây sau, Lân Minh phun ra một ngụm máu tươi, sự chênh lệch kia khiến ông bây giờ không thể chịu nổi một kích của Lân Thiếu Dật, Lân Minh cố nén huyết khí quay cuồng trong cơ thể, kéo Lân Cổ chạy ra ngoài.

Bên ngoài ngọn núi, mọi người cũng bị uy áp hào hùng và mênh mông này làm sợ tới mức trợn tròn mắt.

Sức mạnh này vô cùng lạ lẫm, họ có cảm giác bị chèn ép tới nỗi không thể ngóc đầu lên được, trong lòng khẽ run, cũng có xúc động muốn quỳ xuống.

Không giống với người của các thế lực khác, biểu lộ của Tổ Mã chuyển từ kinh ngạc đến cuồng hỉ, cuối cùng nàng cũng đợi được giờ phút này rồi.

Sau đó, họ nhìn thấy hai luồng sáng bay xuống từ trên đỉnh núi, phía sau họ, chủ diện dần dần sụp đổ, tòa cung điện biểu trưng của Kỳ Lân tộc, nơi ở của mỗi đời Kỳ Lân chủ đã bị phá hủy ngay thời khắc này.

Hai tia sáng đáp xuống trước mặt Thiên Minh và Thiên Hận, không đợi họ kịp lên tiếng, Lân Cổ lập tức nói: "Kế hoạch đã thất bại, lập tức lui lại ngay!"

Nghe xong những lời này, mọi người đều hiểu được sự nghiêm trọng của vấn đề.

Cũng may, trước đó họ đã thương nghị qua hậu quả nếu như thất bại, bây giờ thấy Lân Minh có vẻ bị thương, lập tức rút lui.

Đúng lúc này, âm thanh khát máu truyền tới từ trên đỉnh núi.

"Nếu đã đến, đừng kẻ nào hy vọng thoát khỏi nơi này, tất cả các ngươi sẽ trở thành tế phẩm của ta!"

Chương 708: Đuổi kịp
Nghe âm thanh này, cường giả của bảy thế lực đồng loạt biến sắc, mặc dù trước khi lên đường họ cũng đã cân nhắc đến tình huống này, nhưng thật ra vẫn không có chuẩn bị tâm lý kỹ càng, vậy mà hôm nay, linh hồn họ đang thực sự run rẩy vì Lân Thiếu Dật.

Cảm giác này tuyệt đối không sai được.

Biểu lộ của một cường giả Huyền Quy tộc đã trải qua đại chiến viễn cổ đột nhiên kích động, tay cũng khẽ run, trợn tròn mắt nhìn về phía đỉnh núi, trong miệng thì thào.

"Người kia... Lại xuất hiện..."

Mặc dù âm thanh rất nhỏ, nhưng những người đứng xung quanh vẫn nghe được.

Trong lòng mọi người đều nghi hoặc, người kia là ai?

"Đừng nghĩ nhiều như vậy, chạy mau!" Cường giả Chân Long tộc xông lại, nét mặt hoảng hốt, mặc dù Chân Long tộc phát tới không nhiều cường giả, nhưng những người có mặt ở đây đều rất tinh nhuệ, nếu bị tổn thất tất cả, Chân Long tộc sẽ gặp đả kích lớn.

Vốn tưởng rằng dù Hắc Tri Chu và Kỳ Lân tộc có liên thủ, chỉ bằng mấy thế lực lớn bọn họ liên minh lại cũng đủ để đối phó, kể cả Lân Thiếu Dật cũng thế, gã có lợi hại đến mấy cũng chỉ là bảy sao đỉnh phong, mà bên phía họ cũng có bảy sao, chẳng lẽ còn sợ một tên Lân Thiếu Dật?

Nhưng điều kiện tiên quyết là kế hoạch của Lân Thiếu Dật không thành công, phải biết, rất khó để đột phá tới cảnh giới Chí Tôn giả, chỉ là họ không ngờ được vận khí của Lân Thiếu Dật lại tốt đến thế, thành công ngay thời khắc mấu chốt.

Sắc mặt mọi người đều rất tệ.

Thực lực yếu chạy trước, thực lực mạnh chạy cuối cùng.

Chỉ là họ đã đánh giá sai khả năng của Chí Tôn giả, sau khi Lân Thiếu Dật đột phá thành Chí Tôn giả, việc đầu tiên gã muốn làm chính là giết gà dọa khỉ, mà họ rất xui xẻo vì đã tự dẫn thân tới đây, sẽ trở thành đám vong hồn đầu tiên trong tay gã.

Thời điểm bọn họ chạy tới biên giới của Kỳ Lân tộc, lối ra đột nhiên bị bịt lại.

Tộc địa của Kỳ Lân tộc là không gian mà tổ tiên mở ra, với năng lực của bọn họ muốn phá cửa không khó, nhưng đóng lại cũng rất dễ, thời điểm họ phát hiện dù mình có công kích đến mấy, lối ra đều không sứt mẻ, cuối cùng cũng biết đại sự không ổn.

Tiếng cười lớn của Lân Thiếu Dật truyền tới từ phía sau.

Mọi người quay lại, tất cả các thành viên của Hắc Tri Chu cũng không đuổi theo, bọn chúng ít nhiều đều bị tổn thương, dù sao lúc trước cũng bị bảy thế lực lớn vây công, tử thương không ít, lúc này cả đám đều đứng dưới chân núi, trên đỉnh đầu chúng là Lân Thiếu Dật như thần linh giáng thế.

Lân Thiếu Dật trước kia mạnh đến nỗi khiến người ta khiếp sợ, còn Lân Thiếu Dật của hiện tại lại khiến người ta cảm thấy bị áp bách tới không thở nổi, dường như có một bàn tay vô hình đang bóp cổ họ và có thể cướp đoạt tính mạng của họ bất cứ lúc nào.

"Ta nói rồi, không kẻ nào trốn thoát đâu." Lân Thiếu Dật cười khẽ, tiếng gã chậm rãi vang vọng khắp không gian, cặp mắt đỏ như máu đang nhìn họ chằm chằm, áp lực vô hình đè nặng lên vai họ, "Từ giờ trở đi, ta sẽ là chúa tể của các vị diện, tất cả các ngươi sẽ phải sống dưới quy tắc của ta, giết các ngươi, chẳng qua chỉ là một ý nghĩ."

Nói xong, tay Lân Thiếu Dật duỗi về phía trước, nhẹ nhàng xiết lại, một sợi dây mảnh màu trắng dần dần hiện ra rồi bị gã nghiền thành tro bụi, tan biến trong thiên địa ngay.

Đây là quy tắc của thế giới này, quy tắc trói buộc họ từ xưa tới nay, vậy mà lại bị bóp nát dưới bàn tay Lân Thiếu Dật, cảm giác vạn vật nằm trong lòng bàn tay khiến toàn thân gã khoan khoái tới nỗi không nhịn được mà thở phào, đây chính là sức mạnh mà gã theo đuổi bấy lâu nay.

Sau khi có được sức mạnh này, Lân Thiếu Dật quay sang nhìn những người khác và thấy họ nhỏ bé đến cực điểm, đương nhiên cũng yếu đuối đến cực điểm, bởi vì hiện tại gã chỉ cần dùng một đầu ngón tay cũng có thể làm tất cả những kẻ này hoàn toàn biến mất.

Nhìn từng khuôn mặt mờ mịt dưới chân, Lân Thiếu Dật xùy một tiếng bật cười, đúng là một đám người ngu muội, không có kiến thức!

"Để chúc mừng ta trở thành chúa tể thế giới, ta cho các ngươi một cơ hội, quỳ xuống, thần phục ta, ta sẽ tha cho các ngươi một mạng, kẻ nào trái lời, chết!"

Âm thanh tàn nhẫn của Lân Thiếu Dật vang lên bên tai mọi người, chấn động tới nỗi chỉ nghe thấy tiếng vù vù, giờ khắc này rất nhiều người mới giác ngộ được, có lẽ họ thực sự thua trận chiến này rồi.

Sau khi Lân Thiếu Dật dứt lời, phía dưới không ai đáp lại.

Mặc dù biết mình sẽ chết, nhưng không ai tình nguyện làm một kẻ tham sống sợ chết.

Lân Thiếu Dật không giận, khóe môi nhếch lên, ánh mắt thích thú chậm rãi chuyển về phía Lân Minh và Lân Cổ, hiện tại gã rất muốn giải quyết hai người này, không chỉ vì họ là người thân của Lăng Tiêu, mà đã muốn giết gà dọa khỉ, phải dùng người mạnh nhất để khai đao chứ! Nghĩ vậy, gã chậm rãi vươn tay.

Đúng lúc này, một tiếng nổ mạnh đột nhiên vang lên.

Không gian đột nhiên chấn động dữ dội, dường như bên ngoài có một luồng sức mạnh khổng lồ đang công kích nó, mặt đất cũng rung động từng hồi, một lát sau, không gian được mở ra, vài luồng sáng ngang tàng cực điểm xông vào, lập tức đáp xuống trước mặt bọn họ, trong luồng sáng hiện ra sáu người.

"Cốc chủ, là cốc chủ!"

Cường giả của Yêu Hoàng tộc kinh ngạc thốt lên, ngoài họ ra, cường giả của các tộc khác cũng đồng loạt dùng nét mặt vừa sợ hãi vừa vui mừng nhìn chằm chằm vào sáu người kia.

Sáu người nọ chính là Phó Thương Khung, cường giả mạnh nhất trong ba tộc, cùng Lôi Long và Thân lão đầu, nhưng nét mặt họ không hề có sự vui sướng vì công phá được, ngược lại đều nghiêm túc nhìn về phía Lân Thiếu Dật, từ trên người gã, họ có thể cảm giác được sức mạnh kinh khủng, đây là thực lực của Chí Tôn giả sao?

"Ha ha, ta không đi tìm các ngươi, các ngươi lại vội vàng muốn chết!" Lân Thiếu Dật nhìn thấy họ, sung sướng nhếch khóe miệng, tất cả những người này đều là những người gã muốn giải quyết, vốn định đợi mọi chuyện ở đây xong xuôi gã sẽ đi tìm từng tên một, nhưng giờ cũng tốt, đỡ tốn một phen công phu.

Phó Thương Khung bước lên phía trước, ánh mắt sắc bén nhìn Lân Thiếu Dật, "Không đến giết ngươi, chẳng lẽ còn ngồi đợi ngươi giải quyết chúng ta sao, Lân Thiếu Dật, người ngay không nói vòng vèo, dã tâm thống nhất đại lục Thông Thiên của ngươi chúng ta đều biết, nhưng ta nói cho ngươi hay, không đời nào!"

Lân Thiếu Dật dang hai tay ra, cười một tiếng, bộ dạng cực kỳ ngạo mạn: "Thống nhất đại lục Thông Thiên? Các ngươi cảm thấy bây giờ ta còn cần không? Ta nói cho các ngươi biết, ta đã là người thống trị các vị diện, kể cả đại lục Thông Thiên, còn các ngươi, chẳng qua chỉ là con kiến nhỏ bé dưới chân ta mà thôi!"

"Đừng nói nhảm với hắn, chúng ta cùng xông lên!" Huyền Tông lạnh mặt, nói xong, lão lập tức hiện ra bản thể, một con Huyền Quy khổng lồ bao trùm cả một vùng trời, Huyền Quy tộc rất ít khi xuất hiện trước mặt người khác, nhất là bản thể, gần như chẳng mấy ai có cơ hội chứng kiến.

Cốc chủ của Yêu Hoàng tộc và Long chủ của Chân Long tộc cũng không kém cạnh, hai người lần lượt hóa thành một con Yêu Hoàng đỏ rực và một con Kim Long ngũ trảo, dường như bầu trời đã bị ba người họ bao trùm tới nỗi không thấy một áng mây, uy áp mênh mông hào hùng tràn lan khắp nơi.

Đối phó với Lân Thiếu Dật phải dùng hết toàn lực, càng kéo dài càng bất lợi cho họ, ba Đế Vương thú gầm một tiếng, một lát sau, cả ba cùng xuất ra tuyệt chiêu, quả cầu lửa cháy lực, hơi thở nóng rát của rồng và sóng âm nhức óc...

Lân Thiếu Dật nhìn ba Đế Vương thú trên bầu trời, cười khẩy, nhìn sức mạnh cường đại làm cho người ta kinh hãi không thôi chẳng chịu nổi một kích trước mặt gã, nếu như Chí Tôn giả sẽ thua khi bị vài cường giả bảy sao vây công thì còn gì là Chí Tôn giả nữa, chỉ thấy tay gã nhẹ nhàng vồ về phía trước, đồng thời nói: "Ngưng, PHÁ!"

Ngưng tụ lại rồi phá vỡ.

Ba loại năng lượng cường đại đột nhiên sững lại giữa không trung và vỡ vụn như thủy tinh, mảnh vụn rơi đầy trời như ánh sao lấp lánh, thoáng chốc đã biến mất giữa thiên địa.

Nhưng đây không phải là kết quả.

Tay Lân Thiếu Dật thản nhiên chuyển động, chỉ trong chốc lát, ba người như bị va chạm mạnh, bản thể khổng lồ chợt bay ra xa một khoảng không nhỏ, cả ba phun ra một búng máu, máu tươi nhỏ xuống mặt đất như mưa.

Đám người Hắc Tri Chu nhìn mà kích động không thôi, đây chính là sức mạnh của người nam nhân mà họ phục tùng, chỉ phẩy tay mấy cái đã nhẹ nhàng đánh bại người mạnh nhất của ba tộc, hơn nữa chỉ dùng một chiêu, cặp mắt đẹp đẽ của Tổ Mã lóe sáng, ánh mắt nhìn Lân Thiếu Dật tràn đầy ái mộ và sùng bái, đây là nam nhân mà nàng ái mộ!

Ngược lại, bên phía liên minh bị bao phủ bởi mây đen mù mịt.

Mọi người cứ tưởng có cường giả góp sức, ít nhất cũng phải giằng co với Lân Thiếu Dật một hồi, kết quả những người mạnh nhất cũng chẳng chịu nổi một kích, cuối cùng họ cũng thấm thía thực lực của Chí Tôn giả, thực sự quá khủng khiếp!

Có vài người bắt đầu tuyệt vọng, xem ra họ khó tránh khỏi tai họa rồi.

Ánh mắt của Phó Thương Khung, Lôi Long và Thân lão đầu cũng lộ ra sự bàng hoàng, nhưng họ không lùi bước, ba người liếc nhau, chợt hóa thành ba luồng sáng bay tới, ba loại sức mạnh cường đại phóng trên trời, dừng lại bên cạnh Huyền Tông và hai vị tộc trưởng, nếu ba người không được, vậy sáu người thì sao.

Nhưng họ vẫn đánh giá thấp thực lực của Chí Tôn giả.

Chí Tôn giả nắm giữ quy tắc, chi phối sinh mệnh của vạn vật trên thế gian này, gã không sử dụng linh lực trong cơ thể như những người khác mà có thể hấp thu linh khí trong thiên địa, cũng như Du Tiểu Mặc khống chế không gian của hắn, chỉ cần một ý nghĩ lóe lên là thứ hắn muốn sẽ hiện ra ngay trước mặt, hoặc có thể tùy ý xuất hiện ở bất cứ ngõ ngách nào trong không gian.

Lân Thiếu Dật cũng vậy, mặc dù gã không thể xuyên qua các vị diện trong nháy mắt, nhưng chỉ cần gã đứng trên đại lục Thông Thiên, khi ấy gã muốn đi đâu cũng chỉ cần nghĩ một cái mà thôi.
Đây là sự khác nhau giữa Chí Tôn giả và cường giả Thánh cảnh.

"ẦM ẦM!"

Trên không trung vang lên tiếng nổ khi mấy loại sức mạnh va vào nhau, trong ánh mắt sợ hãi của mọi người, sáu cường giả cùng liên thủ cũng không địch nổi Lân Thiếu Dật.

Từng người liên tiếp bị đánh bay, đập vào dãy núi phía xa, sức mạnh khồng lồ khiến dãy núi trùng trùng đứt đoạn, trên bầu trời là bóng dáng ngạo nghễ của Lân Thiếu Dật.

Tất cả chìm vào yên lặng.

Xung quanh lặng ngắt như tờ.

Ánh mắt hờ hững vô tình của Lân Thiếu Dật chậm rãi chuyển qua Lân Minh và Lân Cổ đang mang vẻ mặt căng thẳng, trong ánh mắt tràn ngập sát ý, gã nói khẽ: "Đến phiên các ngươi!"

Nói xong, Lân Thiếu Dật không cho hai người cơ hội đáp lại, nhẹ nhàng chỉ tay về phía họ, linh khí xung quanh lập tức rung chuyển, không gian bắt đầu vặn vẹo, vết nứt không gian liên tiếp xuất hiện, năng lượng không gian lan tràn khắp nơi, còn những vết nứt kia kia dần dần mở ra như lỗ đen, đang há cái miệng lớn dính máu muốn nuốt chửng hai người.

Dưới sự điều khiển của Lân Thiếu Dật, đám năng lượng không gian vốn yếu ớt với Lân Minh bỗng trở thành lưỡi dao sắc bén đoạt mệnh, hai người không hề nghi ngờ, một khi bị đánh trúng chắc chắn sẽ khó giữ được tính mạng.

Thấy cảnh tượng này, các thành viên Thiên Cẩu tức đến đỏ mắt, hàm răng nghiến chặt, chỉ hận không thể xé nát Lân Thiếu Dật.

Cảm nhận được sát ý của họ, Lân Thiếu Dật ngửa mặt lên trời cười ha hả, "Lũ ngu xuẩn, không cần vội, đợi ta giải quyết chủ tử của các ngươi, tiếp theo sẽ tới lượt các ngươi."

Gã vừa dứt lời, nết vứt không gian đột nhiên phát ra tiếng xì xì, lao về phía Lân Cổ và Lân Minh.

Ngay khi hai người sắp bị lỗ đen không gian cuốn vào, xé nát thành từng mảnh, năng lượng không gian và vết nứt vốn đang giương nanh múa vuốt bất chợt dừng lại trong nháy mắt, một lát sau, một dòng sức mạnh đột ngột phun lên từ dưới mặt đất, như được một bàn tay nhẹ nhàng vỗ về, không gian vặn vẹo thoáng chốc đã khôi phục lại trạng thái như cũ, năng lượng không gian tàn sát đầy trời như chuột gặp mèo, lập tức rút về trong vết nứt không gian, sau đó biến mất hoàn toàn.

Khi vạn vật chìm vào yên lặng, một bóng người, cũng có lẽ là hai đột ngột xuất hiện trên không...
Tất cả mọi người như bị bóp chặt yếu hầu, kể cả Lân Thiếu Dật, vẻ mặt đạm mạc cao quý rốt cục cũng tan vỡ.

Chương 709: Chiến
"Lăng Tiêu, quả nhiên là ngươi!"

Tiếng quát giận dữ của Lân Thiếu Dật vang vọng khắp không gian, gã nhìn chòng chọc vào hai bóng người đột nhiên xuất hiện, dù có hóa thành tro, gã cũng có thể nhận ra bọn hắn! Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc! Hai người lại xuất hiện vào đúng lúc này, quả thật đã nằm ngoài dự liệu của gã, nhưng thứ khiến Lân Thiếu Dật khiếp sợ không chỉ có vậy.

Gã có thể cảm giác được sức mạnh không thua kém gì mình từ trên người Lăng Tiêu, sao loại chuyện này có thể xảy ra, nhưng sự khó tin chỉ thoáng qua trong đầu gã, Lân Thiếu Dật lập tức liên tưởng đến lần mà gã và Thông Thiên Đế đã liên thủ để đối phó với Lăng Tiêu.

Khi ấy Lăng Tiêu đã từng bày ra ba loại huyết mạch ngay trước mặt gã, chỉ là lúc đó Lăng Tiêu không mạnh bằng gã, năng lượng từ huyết mạch cũng yếu thế hơn.

Lân Thiếu Dật chưa từng để chuyện này trong lòng, bởi vì Lăng Tiêu chỉ có tu vi sáu sao, cho dù mục tiêu của y có là Chí Tôn giả đi chăng nữa thì vẫn còn một khoảng cách lớn để vượt qua, mà kế hoạch của gã đã sắp thành công, bất kể thế nào, Lân Thiếu Dật cũng không tin Lăng Tiêu sẽ có biện pháp vượt qua mình.

Bây giờ, Lăng Tiêu lại tặng cho gã một sự "kinh hỉ lớn".

Lân Thiếu Dật nhìn chằm chằm vào Lăng Tiêu, có nằm mơ cũng không ngờ vận khí của y lại tốt đến thế, quả nhiên lúc ở Đông Châu gã nên tự thân xuất mã mới phải.

Tiếng quát của Lân Thiếu Dật cũng đánh thức mọi người, cuối cùng họ cũng kịp tỉnh táo lại, ai nấy đều trợn tròn mắt, khiếp sợ nhìn chằm chằm vào hai bóng người trên không, nếu không phải Lân Thiếu Dật hô tên của một trong hai người, chắc đa số sẽ không thể nhận ra bọn hắn ngay.

"Thật sự là Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc sao?" Lôi Long đẩy tảng đá đang đè trên người mình ra, lập tức đứng dậy, nhìn chằm chằm vào bọn hắn cũng như những người xung quanh, bởi vì lão chỉ gặp hai người có vài lần, không dám xác định chắc chắn, có điều khí tức của họ mạnh mẽ hơn tất cả những người ở đây nhiều lắm.

Thân lão đầu nhíu mày, đưa mắt nhìn phản ứng của những người khác, "Hẳn là họ."

"Cuối cùng hai tên tiểu tử cũng đuổi kịp, ta cứ tưởng là hai đứa sẽ tới trễ chứ, thật may mắn, tiếp theo, chỉ có thể giao Lân Thiếu Dật cho họ giải quyết thôi, thiên hạ của người trẻ!" Phó Thương Khung cảm khái một câu, ông đã sớm nhận được tin tức hai người vẫn luôn bế quan từ Thiên Cẩu, lúc ấy liền đoán được rất có thể bọn hắn đang nghĩ biện pháp đối phó với Lân Thiếu Dật.

"Có chuyện gì xảy ra với họ thế?" Nét mặt Huyền Tông ngạc nhiên, mặc dù rất vui mừng vì họ có thể đối phó với Lân Thiếu Dật, nhưng đối với việc tu vi của hai người đột nhiên tăng mạnh, Huyền Tông rất nghi hoặc, nhất là Du Tiểu Mặc.

Thực lực của Lăng Tiêu đột nhiên tăng vọt thì còn có chút manh mối, bởi vì lão là đại trưởng lão của Huyền Quy tộc, cũng may mắn được nghe lời tiên đoán của tổ tiên.

"Bất kể có chuyện gì xảy ra, chung quy vẫn là chuyện tốt!" Long chủ tiếp lời, trong mắt ông, chỉ cần có thể giảm thiểu thương vong của Chân Long tộc, bất cứ chuyện gì cũng là chuyện tốt.
Cốc chủ Yêu Hoàng tộc bên cạnh cũng gật đầu đồng ý.

Mặc kệ hai người đã làm gì nhưng họ có thể nhìn ra thực lực của Lăng Tiêu lúc này cũng ngang ngửa với Lân Thiếu Dật, dường như hai người đều sở hữu huyết mạch Tứ Linh, chỉ có điều, nếu bảo họ phải lựa chọn một trong hai người này, không thể nghi ngờ, chắc chắn họ sẽ dứt khoát đứng về phía Lăng Tiêu, ít nhất là Lăng Tiêu không giống người có dã tâm cho lắm.
...

Hai bóng người trên không trung chậm rãi đáp xuống trong ánh nhìn của mọi người, cuối cùng đi tới trước mặt Lân Minh và Lân Cổ, còn chưa đi hết, bả vai Lăng Tiêu đã bị Lân Minh đập mạnh, sau đó giận dữ mắng.

"Xú tiểu tử, ngươi biết chọn thời gian ghê nhỉ, cố gắng xuất hiện đúng thời khắc mấu chốt, có phải cảm thấy rất uy phong rất ngầu rất suất không? Sao lão tử có cảm giác thật ra các ngươi đã tới từ sớm, cố ý trốn trong xó nhìn lén, khai thật đi, có phải thế không?"

Lăng Tiêu liếc nhìn ông già nhà mình.

Du Tiểu Mặc nghe Lân Minh nói mà đổ mồ hôi hột, không phải do chột dạ mà chẳng qua hắn cảm thấy suy nghĩ của Lân phụ thân thật là kỳ lạ, thời khắc nguy hiểm như vậy cơ mà, sao bọn hắn có thể trốn một bên để nhìn lén chứ, nghĩ vậy, hắn lập tức túm lấy tay áo Lăng Tiêu.

Lăng Tiêu đáp, vô cùng bình tĩnh: "Nếu như chỉ có một mình phụ thân, con nhất định sẽ hoàn thành "tâm nguyện" của ngài, nhưng vì có Cổ thúc ở đây, con không dám mạo hiểm như vậy."

Lân Cổ nghe mà trong lòng rối bời, vui vì Tiêu nhi rất xem trọng mình, bất đắc dĩ vì đến bây giờ con trai vẫn gọi ông là Cổ thúc, thực ra ông rất muốn nghe một kiểu xưng hô khác từ trong miệng y.

Lân Minh bị chọc giận quá mà cười lớn, ông biết mà, tên tiểu tử thúi này một ngày không làm ông khó chịu là không thoải mái đâu, nhưng Lân Minh không bực bội, bởi vì suy nghĩ của ông cũng giống Lân Cổ, lúc trước ông vẫn lo con trai không chịu nhận A Cổ, bây giờ xem ra vẫn còn có cơ hội, quả nhiên lúc trước nhờ vả con dâu là quyết định chính xác mà, có vẻ con trai chỉ nghe mỗi mình con dâu thôi.

Lại nói tiếp, Lân Minh bắt đầu cảm thấy não cả lòng, con trai luôn xem nhẹ người phụ thân như ông, cơ mà Lân Minh không phải là người thích âu sầu, tính cách của ông rất ngang tàng, dù sao con trai cũng bị tách ra khỏi ông từ nhỏ, muốn bắt y lập tức nhìn thẳng vào người phụ thân này hơi khó, cho nên Lân Minh không có gì phải ai oán.

"Không ngờ con lại thành công thật nha!" Lân Minh đổi đề tài, nét mặt rất kích động, thái độ của Lân Thiếu Dật lúc nãy làm ông nén giận lắm rồi, trước mắt chỉ có thể dựa vào con trai cưng để trả lại hết cục tức này cho gã.

Lân Cổ thì không lạc quan như vậy, ngược lại nghiêm túc dặn dò: "Tiêu nhi, con và Lân Thiếu Dật đều vừa đột phá, thực lực tương đương, nhất định phải coi chừng!"

Lăng Tiêu nhìn ông không chớp mắt, khóe miệng đột nhiên khẽ cong, nụ cười cực kỳ phách lối và tự tin nở trên khuôn mặt y, "Ngài cứ đợi mà xem đi, Cổ thúc."

Nói xong, y quay người bay lên không trung, đối mặt với Lân Thiếu Dật.

Lăng Tiêu mỉm cười nhìn Lân Thiếu Dật đứng đối diện với mình, chậm rãi nói: "Mặc dù dung mạo của ngươi chỉ kém ta một chút, nhưng mỗi lần nhìn thấy cái bản mặt của ngươi là ta lại cảm thấy khó ở vô cùng, ta chán cảm giác này lắm rồi, thôi thì ân oán của chúng ta vẫn nên giải quyết một lần cho xong đi."

"Phì!"

Du Tiểu Mặc không nhịn cười nổi, trước kia hắn đã được chiêm ngưỡng khả năng làm Lân Thiếu Dật khó chịu của Lăng Tiêu, hắn rất chờ mong lần chạm trán này, quả nhiên Lăng Tiêu không làm hắn thất vọng.

Có điều những người khác thì không may mắn như vậy, từng khuôn mặt đều bày ra biểu lộ nghẹn họng nhìn trân trối.

Khóe mắt Lân Thiếu Dật giật giật, gã phát hiện dù mình đã thành công trở thành Chí Tôn giả nhưng vẫn có thể bị Lăng Tiêu làm cho giận điên, mỗi lần gặp gỡ là tên này lại phun ra mấy câu khiến gã chỉ hy vọng có thể giết quách y đi cho rồi, Lân Thiếu Dật lạnh mặt, siết chặt nắm đấm: "Lăng Tiêu, ngươi cũng chỉ khua môi múa mép được vài câu bây giờ thôi, đợi lát nữa ta sẽ cho ngươi biết ai mới là Chí Tôn giả thực sự!"

"Khua môi múa mép?"

Lăng Tiêu cười khẽ, ánh mắt nhìn Lân Thiếu Dật lóe lên vẻ thích thú, biểu lộ còn giống một vị Chí Tôn giả ngự trị chúng sinh hơn, thong dong bình tĩnh, dù người khác nói gì cũng không hề dao động.

Du Tiểu Mặc ngửa đầu sùng bái nhìn nam nhân của mình, hắn cũng nghe thấy Lân Thiếu Dật nói gì, cơ mà Du Tiểu Mặc là người hiểu Lăng Tiêu nhất, y không chỉ có kỹ năng khua môi múa mép đâu, thực ra bản lĩnh đấu đá còn lợi hại hơn cả mồm mép ấy chứ, nghĩ tới đây, hắn lập tức hô lớn: "Lăng Tiêu, đánh chết hắn, để cho hắn thấy được sự lợi hại của anh, lột sạch quần áo hắn, để cho hắn nếm thử cảm giác cởi chuồng!"

Nếu như không có hai câu cuối thì đây đúng là một lời cổ động tuyệt vời!

Ai ngờ hắn đã nói lời kinh người thì chớ, còn phải đế thêm hai câu nữa, lúc này không ít người đã bị dọa cho choáng váng.

Sắc mặt Lân Thiếu Dật tái xanh, ánh mắt giết người chuyển từ Lăng Tiêu qua Du Tiểu Mặc, ánh nhìn chỉ hận không thể ăn thịt người, ai ngờ bạn nhỏ nào đó còn hất cằm vênh mặt lên thách thức "Ngươi tới ăn thử coi".

Thái độ phách lối này lập tức kích cho sát khí của Lân Thiếu Dật dâng lên tới đỉnh điểm, gã không nói không rằng liền ra chiêu, một quyền đập tới, đương nhiên đã bị Lăng Tiêu cản lại, một quyền mà các cường giả phải dùng hết toàn lực mới tiếp được lại bị y cản dễ dàng.

Đến tận lúc này, mọi người mới tin tưởng thực lực của Lăng Tiêu đã mạnh tới mức có thể so đấu với Lân Thiếu Dật, cảm giác tuyệt vọng đã được hy vọng thay thế, khuôn mặt mọi người lộ ra vẻ kích động.

Ánh mắt âm lãnh của Lân Thiếu Dật nhìn chằm chằm vào Lăng Tiêu, hai tay dang ra, sau đó siết lại thật chặt, những sợi dây màu trắng kia lại xuất hiện.

Có lẽ người khác không nhìn thấy, nhưng Lăng Tiêu lại thấy rất rõ, xung quanh y là những sợi quy tắc từ từ hiện ra nguyên hình, lao tới tấn công y như những lưỡi dao sắc bén, Lăng Tiêu cười khẩy, chỉ thấy y siết tay lại, đám quy tắc hùng hổ kia lập tức bị cố định, một giây sau liền hóa thành hư vô, tựa như Lân Thiếu Dật lúc nãy, chỉ tiện tay cũng có thể phá hủy quy tắc hiện tại.

"Thủ đoạn tầm thường thế này mà ngươi cũng đem ra được, nếu là ta thì ta sẽ cảm thấy mất mặt lắm!" Tiếp chiêu xong, Lăng Tiêu vẫn không quên đả kích gã, nhưng lần này y không cho Lân Thiếu Dật cơ hội mà giật khóe mắt, thân hình lóe lên, lập tức biến mất.

Mọi người vội vã nhìn về phía Lân Thiếu Dật, quả nhiên thấy hai bóng người đang lao vào nhau, tốc độ nhanh tới nỗi mắt họ không thể bắt kịp.

Hai vị Chí Tôn giả giao thủ, trận chiến kinh thiên động địa.

Để tránh bị lan tới gần, Phó Thương Khung và các cường giả nhanh chóng dẫn mọi người rút khỏi Kỳ Lân tộc, rất có thể không gian sẽ không chịu nổi sự tàn phá của hai người, cho dù mọi người rất muốn xem tình hình chiến đấu, nhưng vì cái mạng nhỏ, tốt nhất cứ nghe theo lời họ đi.

Đám Hắc Tri Chu thì không may mắn như vậy, lối ra bị người của Thương Minh canh giữ, trừ phi vượt qua được, còn không thì đành phải xem tiếp thôi.

Tổ Mã hừ lạnh một tiếng, không cử động, nàng tin chắc rằng Thiếu Dật nhất định sẽ thắng, đến lúc đó tất cả những kẻ này, một tên cũng không thể trốn thoát.

"Chủ nhân!"

Du Tiểu Mặc đang nhìn không rời mắt, một giọng nói quen thuộc đột ngột vang lên bên tai.

Chương 710: Sức mạnh đụng độ
Giọng nói truyền tới phía sau lưng vô cùng kích động, nhưng Du Tiểu Mặc không nghe thấy, trong mắt hắn chỉ có hai người đang đánh nhau phía kia, mãi tới khi đối phương gào vào tai hắn, Du Tiểu Mặc hoảng sợ giật thót, đến khi tập trung nhìn mới phát hiện cả đội bóng của hắn đang đứng ở nơi này, không thiếu một đứa.

"Sao các ngươi vẫn chưa đi?" Du Tiểu Mặc vô thức hỏi.

Mấy đứa nhìn nhau, cuối cùng Xà Cầu bước ra làm đại biểu, hít sâu một hơi, "Chủ nhân chưa chạy, sao chúng ta có thể đi."

Du Tiểu Mặc trợn tròn mắt, "Vì sao lại không thể?"

Xà Cầu thở dài, "Bởi vì chúng ta là khế ước thú của ngươi, ngươi là chủ nhân của chúng ta."

Ngoại trừ Hoàng Thử thú, tất cả đều đi theo Lân Minh tới, có thể coi bọn chúng là thành viên của Thiên Cẩu, bởi vì ân oán giữa Lân Thiếu Dật và chủ nhân của chúng khá sâu, cho nên trong trận chiến này đội bóng xuất lực không nhỏ, may mà thực lực của cả đám đều tăng lên kha khá, vì thế cũng chém giết được không ít thành viên của Hắc Tri Chu, tuy có bị thương nhưng không đáng ngại.

Du Tiểu Mặc nhìn cả đám, lần đầu tiên hắn phát hiện mình khế ước không ít yêu thú.

Cả đám đứng cùng một chỗ, bỏ qua Tiểu Kê đã tạm thời giải trừ khế ước với hắn, còn có tiểu ô quy không biết có nên tính vào không, thì hiện tại nơi này có đúng mười một người, vừa đủ một đội bóng.

Lại nói tiếp, từ sau khi bọn hắn tới đại lục Thông Thiên, hắn và đội bóng của mình chung đụng thì ít mà xa cách thì nhiều, tuy rằng đi theo hắn chúng cũng được hưởng phúc đấy, nhưng đa phần đều phải bôn ba làm việc cho hắn, bây giờ xem xét, phát hiện đứa nào đứa nấy cũng thay đổi nhiều.

"Các ngươi không cần ở đây, đi ra ngoài giúp những người khác đi." Du Tiểu Mặc phẩy phẩy tay, "Lúc đến đây, ta và Lăng Tiêu có nhìn thấy không ít yêu thú mạnh mẽ ở bên ngoài, phát hiện chúng là những thế lực nhỏ, hơn nữa toàn bộ đều đầu quân cho Lân Thiếu Dật, hẳn là Tổ Mã gọi chúng tới đây, dự định phục kích chúng ta."

Lân Minh có tính toán, Tổ Mã cũng có hậu chiêu.

Đó chính là những thế lực nhỏ dựa vào Hắc Tri Chu, mặc dù đa số đều là một đám ô hợp, nhưng tập trung lại cũng là một nguồn sức mạnh không kém gì ai, ban đầu nàng định để chúng núp ở bên ngoài phục kích người lạc đàn hoặc bị thương, không ngờ tình huống lại phát triển ra thế này.

"Ta hiểu rồi." Xà Cầu lập tức hiểu ý hắn, dù sao bọn chúng có ở đây cũng không giúp gì được, chẳng thà ra bên ngoài giết địch cho thống khoái."

"Chúng ta thi đi, xem ai giết được nhiều hơn!" Hai mắt Tiểu Cầu không còn ngây thơ đang sáng lấp lánh.

Đám còn lại lập tức phụ họa, đầu tiên phải kể tới Miêu Cầu, hai đứa này thường xuyên chơi với nhau, tốt thì chẳng học được bao nhiêu, nhưng xấu thì cả một đống, lúc ấy Du Tiểu Mặc không có thời gian để ý tới chúng, kết quả là biến thành thế này đây.

Lam Cầu cũng dẫn huynh đệ của mình đi giết địch, từ sau khi Du Tiểu Mặc cứu được Tham Lang, sáu huynh đệ bọn hắn phải gọi là bán mạng, Hắc Tri Chu tổn thất thuộc hạ có hai, ba phần do mấy huynh đệ họ làm ra, lúc trước Du Tiểu Mặc nghe Thiên Đao nói lại, suýt nữa thì đã rớt cả tròng mắt.

Không bao lâu, mười mấy người đã đi sạch.

Du Tiểu Mặc thở phào một tiếng, đúng là hắn không muốn mấy đứa ở lại, nhỡ bị lan tới rồi bị thương, hắn sẽ bối rối lắm.

Lúc này, hắn đột nhiên cảm giác mấy ánh mắt nóng rực đang lia về phía hắn, nhìn về phía đó, hắn phát hiện ba người quen, lập tức nhếch miệng cười.

Hai trong ba người ném cho hắn ánh nhìn sắc như dao.

Tiếng nổ đột ngột vang trên bầu trời bỗng thu hút sự chú ý của họ, chỉ thấy hai bóng người đang chiến đấu kịch liệt nhanh chóng tách ra, một xanh một trắng, sát khí ngút trời.

Hai người đều là Chí Tôn giả, khi giao thủ không cần dùng linh lực như trước đây nữa, trong không gian liên tiếp truyền tới tiếng nổ, không gian vặn vẹo, vết nứt không gian xuất hiện tràn lan, dường như không gian riêng của Kỳ Lân tộc đang bị thủng lỗ chỗ, trên đỉnh đầu đã xuất hiện khe hở, chắc không bao lâu nữa sẽ sụp đổ.

Lân Thiếu Dật hằm hằm nhìn Lăng Tiêu, dưới chân gã bùng lên ngọn lửa hừng hực, một con Hỏa Kỳ Lân ngưng tụ trong nháy mắt, ngoại hình giống y hệt con Hỏa Kỳ Lân từng giằng co với Lăng Tiêu lần trước, có điều khí thế đã thay đổi.

Chỉ thấy Hỏa Kỳ Lân mở hai mắt, ngọn lửa đã ngưng tụ lại thành một cặp đồng tử màu đỏ sâu thẳm, vô cùng sống động, như thể con Hỏa Kỳ Lân này cũng có sinh mệnh riêng, nó hung mãnh nhìn chằm chằm vào Lăng Tiêu, cũng như chủ nhân của nó, Hỏa Kỳ Lân gầm lên uy hiếp, móng trước mài vào không khí, đột nhiên hóa thành một luồng sáng lao tới tấn công Lăng Tiêu.

Khóe miệng Lăng Tiêu nhếch lên nở nụ cười lãnh khốc, nắm tay siết lại, năng lượng mênh mông lập tức ngưng tụ trong tay y, thời điểm Hỏa Kỳ Lân lao tới đây, một quyền của y nện thẳng vào đỉnh đầu nó, cảnh tượng dừng lại trong giây lát, Hỏa Kỳ Lân gào thét rồi hóa thành những đốm lửa nhỏ, biến mất hoàn toàn.

Ánh mắt Lân Thiếu Dật phía đối diện hơi sững lại, nhưng gã còn chưa kịp làm gì, công kích của Lăng Tiêu đã lao tới, sau khi y tiêu diệt Hỏa Kỳ Lân, bàn tay trái nhanh chóng thi triển mấy thủ ấn, từng quả cầu màu trắng hiện ra trong tay y, bắn về phía Lân Thiếu Dật.

Lân Thiếu Dật hừ lạnh một tiếng, định dùng một chưởng tiếp chiêu, nhưng tim gã đột nhiên đập nhanh một cách khó hiểu, Lân Thiếu Dật biến sắc, gió dưới chân đột ngột thổi mạnh như bị ai đó điều khiển, nào ngờ quả cầu ánh sáng kia đột nhiên tăng tốc, nhanh chóng lao tới trước mặt gã...

"ẦM ẦM!!"

Mấy quả cầu nổ tung như pháo hoa rực rỡ, tạo thành cảnh tượng đẹp đẽ trên bầu trời, tới giờ phút này không gian của Kỳ Lân tộc cũng không trụ nổi, từng mảnh vụn lả tả rơi xuống như mảnh thủy tinh.

"Mau rời khỏi nơi này!"

Tiếng Phó Thương Khung vang lên, tất cả mọi người lập tức hóa thành từng luồng sáng, vội vã lao về lối ra, họ đứng rất gần, không bao lâu đã tới cửa.

Phía sau họ là người của Hắc Tri Chu, nhưng không ai để ý tới chúng, không gian sắp sụp đổ, nếu chậm chễ một chút, tất cả sẽ bị cuốn vào hư vô, khắp hư vô là năng lượng không gian tàn sát, uy lực của nó mạnh gấp đôi bão không gian.

Tốc độ không gian sụp đổ rất nhanh.

Du Tiểu Mặc trốn một bên âm thầm cảm thấy may mắn vì mình đã có dự kiến trước, kêu đám Xà Cầu ra ngoài hết, bằng không phải để tâm tới chúng thì có khi chính hắn cũng khó mà trốn thoát được.

Những người khác hắn không cần lo lắng, bởi vì nếu để người sau biết chết do chậm chân, chỉ sợ thể diện sẽ bị ném tới nhà bà ngoại luôn ấy chứ.

Toàn bộ quá trình phát sinh trong vòng mười lăm giây, Du Tiểu Mặc quay người, không gian đã rơi vào thế giới hư vô không thấy đáy, toàn bộ tộc địa của Kỳ Lân tộc biến mất không còn tăm hơi.

Ngẩng đầu, Du Tiểu Mặc chứng kiến Lăng Tiêu đang đứng trên một ngọn núi, Lân Thiếu Dật xuất hiện ngay sau đó, chỉ có điều hơi chật vật, áo gấm đẹp đẽ quý giá đã rách tung tóe, bản thân gã thì không có vẻ gì là bị thương, nhưng có thể khiến Lân Thiếu Dật chật vật như vậy cũng coi như có chút thành tựu rồi.

Xung quanh Lân Thiếu Dật là áp xuất cực thấp, ánh mắt bị mây mù che phủ, trời đất cũng bị tâm trạng của gã làm thay đổi, dường như không khí bị trộn lẫn một loại tâm trạng tiêu cực, trên trời là từng cụm mây đỏ như máu bao trùm. Thủ đoạn để trở thành Chí Tôn giả cả gã không tầm thường, cụm mây máu khổng lồ này chính là năng lượng mà Lân Thiếu Dật đã hấp thu được từ tổ tiên của Kỳ Lân tộc, năng lượng vô cùng khủng khiếp, có thể lờ mờ cảm nhận được nộ khí quấn quanh, tiếng sấm vang rền, kèm theo là từng tia chớp lóe lên, phía đối diện, đám người Phó Thương Khung đều lộ ra vẻ kinh ngạc.

Không ngờ Lân Thiếu Dật còn có thủ đoạn thế này, hình như thứ này là đòn sát thủ của gã, mỗi tia chớp đều ẩn chứa sức mạnh cuồng bạo mười phần, dù là họ cũng phải tự hỏi liệu mình có thể đỡ được một tia chớp kia không, vì quá chuyên tâm nên không ai chú ý, sắc mặt các cường giả của Kỳ Lân tộc đồng loạt thay đổi, từng ánh mắt tràn ngập sát khí nhìn chằm chằm vào Lân Thiếu Dật.

Mọi người nhìn Lăng Tiêu đầy lo lắng.

Lăng Tiêu lại bình tĩnh ngoài sức tưởng tượng, sắc mặt không hề thay đổi, sự thong dong ấy của y khiến mọi người an lòng, một giây sau, lửa dưới chân y bùng lên đầy trời, tụ thành một biển lửa không thua thì huyết vân.

Điều khiến mọi người khiếp sợ là ngọn lửa này không mang màu tím, cũng không phải màu đỏ mà là một màu trắng như sương mù, nó đúng là lửa nhưng thoạt nhìn lại toát ra sự lạnh lẽo, dường như còn có hơi lạnh đang toát ra, nhưng lạ thay, họ vẫn cảm nhận được sự bỏng rát, không phải bỏng vì làn da tiếp xúc với nhiệt độ mà chính là linh hồn, giống như đang trần trụi đứng trong ngọn lửa, lờ mờ cảm giác linh hồn sắp lìa khỏi thân thể.

Tim mọi người đập thình thịch, đồng loạt suy đoán đây là lửa gì, thậm chí còn người còn nhìn Du Tiểu Mặc hỏi thăm.

Du Tiểu Mặc cũng không hiểu ra sao, sau khi Lăng Tiêu lên cấp, bọn hắn lập tức chạy tới, vì thế chính hắn cũng không được chứng kiến khả năng của Lăng Tiêu.

Không có đáp án, mọi người đành quay đầu lại tiếp tục quan sát.

Có vẻ đám huyết vân ùn ùn kéo đến đã chuẩn bị xong, tiếng sấm rền vang khiến xung quanh tràn đầy áp lực năng nề, trái tim mọi người đều hẫng một nhịp, sau đó dưới sự sai sử của Lân Thiếu Dật, huyết vân hình thành một khuôn mặt quỷ dị, vặn vẹo dữ tợn lao tới với ý định cắn xé Lăng Tiêu.

Huyết vân chưa kịp lao tới, biển lửa lạnh lẽo quay cuồng xung quanh Lăng Tiêu đã hình thành một con Kỳ Lân màu trắng, Kỳ Lân lập tức xông lên, một bước nhảy của nó cực kỳ lớn, chỉ trong nháy mắt đã đụng vào đám mây mặt quỷ kia, mặt quỷ mở cái miệng dính máu, có vẻ muốn nuốt chửng Kỳ Lân, chỉ thấy Kỳ Lân nhảy lên, phóng qua đỉnh đầu của mặt quỷ, há miệng lộ ra hàm răng bén nhọn, cắn thẳng vào đầu đám mây mặt quỷ...

Mặt quỷ bắt đầu vặn vẹo, tức tốc đáp trả, ngươi tới ta đi, hai bên cắn xé nhau sắp không thành hình, hình dạng biến ảo chấn động kịch liệt, như thể không duy trì nổi mấy giây, hai loại sức mạnh đụng độ, năng lượng không ngừng khuếch tán ra xung quanh, những dãy núi gần đây đều bị san thành đất bằng, rung chuyển trời đất.

Không ai còn tâm trí đánh nhau nữa, họ cùng tìm hướng an toàn để rút lui, ai mà biết liệu năng lượng kia có đột nhiên lan về phía mình hay không.

Trong thời khắc căng thẳng này, Hỏa Kỳ Lân lờ mờ đột nhiên ngẩng đầu gầm lớn một tiếng, rất nhiều lửa trắng lại tụ tập về phía nó, hình thể cao mười mấy mét của Kỳ Lân lập tức biến thành hơn trăm mét, năng lượng càng ngưng tụ hơn, Kỳ Lân nhìn chằm chằm vào đám mây mặt quỷ như thợ săn nhìn con mồi.

Lân Thiếu Dật biến sắc.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net