Truyen30h.Net

Truyền Thuyết Chi Chủ Đích Phu Nhân - Doãn Gia

71 - 80

Cuncon07

Chương 071: Giang Lưu
Trận cuối cùng của vòng hai kết thúc vào lúc Trần Dương sơ ý dẫm lên rìa võ đài bị Cao Tuấn thừa thắng xông lên đẩy xuống.

Khâu cuối cùng, Thang Phàm đứng ra nói mấy câu có tính cổ vũ, cuối cùng mới tuyên bố tan cuộc, mọi người trở lại phòng mình, lúc này vẫn còn rất sớm, mới chỉ là giờ thân canh ba, khoảng sáu giờ tối, mặt trời còn chưa lặn.

Mặc dù trận đấu kết thúc tương đối sớm nhưng Du Tiểu Mặc lại cảm thấy rất đã mắt.

Sau khi nhìn thấy thân thủ bất phàm của các vị sư huynh đệ, hắn càng khát vọng có thể có thực lực cường đại như họ.

Cho tới nay ý nghĩ này vẫn chưa từng biến mất, chỉ tiếc hắn đã bị thân phận đan sư trói buộc tới chết, nhưng giờ đã khác xưa rồi, lúc nghe Lăng Tiêu từng nói qua, đan sư không hề yếu như mọi người nói, ví dụ như một đan sư phát triển đến thời điểm đủ mạnh mẽ, sức mạnh linh hồn của hắn có thể hóa thành thực thể để tấn công người khác.

Tuy rằng Lăng Tiêu nói chỉ có đan sư cao cấp mới có thể làm được điều này, nhưng việc gì cũng có ngoại lệ mà.

Hơn một tháng trước, từ sau khi hắn trở thành đồ đệ của Khổng Văn, địa vị của hắn như nước lên thuyền lên, về sau hắn không còn là một đệ tử ký danh nữa, cho nên quyền hạn cũng tăng cao kha khá, hiện tại hắn đã có thể đi vào tầng thứ hai của Tàng Thư Các.

Lệnh bài vẫn là lão giả Tàng Thư Các đưa cho hắn, từ hôm đó bởi vì có nhiều việc xảy ra kèm theo bận rộn bế quan, cho nên hắn vẫn chưa dùng tới tấm lệnh bài kia.

Hiện tại đúng là cơ hội tốt, cho nên hắn quyết định tới Tàng Thư Các đi đạo, nhìn xem có thể tìm được quyển sách nào liên quan tới sức mạnh linh hồn hay không, trong đó hẳn phải ghi một chút kiến thức hắn vẫn chưa biết, Du Tiểu Mặc vẫn luôn tin tưởng, trời không tuyệt đường người!

Lăng Tiêu biết hắn muốn tới Tàng Thư Các, liền muốn đi chung.

Tàng Thư Các không nằm ở trung mạch, cho nên nếu muốn ra ngoài phải có người dẫn hắn ra, bằng không thì lớp kết giới kia sẽ nhốt hắn ở bên ngoài.

"Ngươi muốn đi mượn sách gì?" Lăng Tiêu suy nghĩ một lát rồi hỏi.

"Sách liên quan đến sức mạnh linh hồn, còn cả mấy loại điển tịch về linh thảo linh đan, Tàng Thư Các có mấy tầng nhưng ta mới chỉ vào tầng thứ nhất, cho nên lần này muốn xem ở tầng hai." Du Tiểu Mặc không khai báo mục đích thực sự, chỉ nói bảy tám phần sự thật.

"Sức mạnh linh hồn? Ngươi không phải đã tu luyện sức mạnh linh hồn sao, còn cần xem sách gì nữa?" Lăng Tiêu nhìn thẳng vào Du Tiểu Mặc, nếu nói xem sách về linh đan và linh thảo thì còn có thể thêm chút kiến thức, nhưng y cảm thấy không cần thiết phải tìm hiểu thêm về sức mạnh linh hồn.

Du Tiểu Mặc chột dạ né tránh ánh mắt của y, "Híc, ta còn có vài vấn đề chưa hiểu rõ."

Lăng Tiêu nhướn mày nhìn hắn, đem toàn bộ nét mặt của Du Tiêu mặc đều nhìn ở trong mắt, nụ cười trên miệng không khỏi càng thêm vui vẻ, nói dối cũng không biết che giấu, Lăng Tiêu tập tức muốn đùa giỡn hắn: "Có cái gì không rõ ngươi có thể hỏi ta, thời gian vẫn còn sớm mà."

Trên trán chảy xuống vài giọt mồ hôi lạnh, Du Tiểu Mặc không ngờ được tên này lại truy cứu tới cùng như vậy, u oán nhìn y một cái, nhụt chí cúi đầu xuống, thành thành thật thật khai báo mục đích thật sự, "Không phải buổi sáng ngươi đã nói còn gì, cái chuyện đan sư cũng có thể công kích người khác ấy, nhưng mà bởi vì chỉ có đan sư cao cấp mới làm được, ngươi cũng biết tư chất của ta không tốt mà, cho nên ta chỉ muốn tìm xem xem, có đường tắt nào làm sức mạnh linh hồn hóa thành thực thể không."

"Ngươi là đồ ngốc hả?" Lăng Tiêu nhíu mày lại.

"Ta không phải là đồ ngốc." Du Tiểu Mặc không hiểu vì sao y lại nói vậy, nhưng vẫn nhỏ giọng phản bác một câu.

"Nếu ngươi không phải đồ ngốc, vì sao không tập trung mà tu luyện công pháp, lại còn đòi tới Tàng Thư Các tìm cái thứ đường tắt vớ vẩn gì nữa?" Lăng Tiêu vẫn luôn biết hắn rất ngốc, nhưng không ngờ hắn còn ngốc tới mức này.

Du Tiểu Mặc sửng sốt một chút, chợt hiểu y đang nói gì, trợn tròn mắt kinh ngạc lắp bắp: "Ngươi nói quyển Thiên Hồn Kinh kia hả? Chỉ cần tu luyện nó thì có thể khiến sức mạnh linh hồn hóa thành thực thể?"

Lăng Tiêu cốc đầu hắn một cái, "Đương nhiên, nếu không tại sao lại gọi nó là công pháp thượng phẩm!" Thật là ngốc hết sức.

"Hức... lúc đó ngươi đâu có nói cho ta biết tu luyện Thiên Hồn Kinh sẽ được thế này đâu, ta chỉ cho rằng nó làm tăng sức mạnh linh hồn mà thôi." Du Tiểu Mặc ôm đầu khóc nức nở, làm sao hắn biết được công pháp thượng phẩm là thứ gì cơ chứ.

"Bây giờ ngươi biết chưa?" Lăng Tiêu nhìn hắn đang giả bộ đáng thương, bị chọc tức tới mức bật cười.

Du Tiểu Mặc do dự một lát mới hỏi: "Vậy phải tu luyện bao lâu mới có thể làm được?"

Lăng Tiêu nghĩ lại nội dung của Thiên Hồn Kinh, "Thiên Hồn Kinh có tổng cộngsáu tầng, ba tầng trước khá dễ, nhưng muốn đột phá lên tầng thứ tư rất khó, cũng vì thế, lúc ngươi có thể đột phá đến tầng thứ tư, sức mạnh linh hồn của ngươi sẽ có biến hóa về chất."

"Ta hiểu rồi, ta sẽ cố gắng tu luyện tới tầng thứ tư." Du Tiểu Mặc nghe xong thì mong đợi cực kỳ, lúc này hắn cũng lập ra mục tiêu thứ hai, mục tiêu đầu tiên là kiếm thật nhiều tiền để mua hạt giống, còn mấy tháng nữa là tới bài kiểm tra nhập môn rồi, tuy rằng hắn đã thành đệ tử chính thức của Thiên Tâm, nhưng hắn vẫn bắt buộc phải làm bài kiểm tra này.

"Đồ ngốc!' Lăng Tiêu thấy hai mắt hắn sáng lên, không nhịn được lại cốc đầu hắn một cái, "Bây giờ còn muốn tới Tàng Thư Các nữa không?"

Khuôn mặt Du Tiểu Mặc đỏ lên, biểu lộ buồn phiền vì xấu hổ, vội vàng lắc đầu, "Tạm thời không cần, đợi lúc về đi mượn là được, tranh thủ giờ còn sớm, ta đi luyện đan." Dứt lời liền chạy biến.

Lăng Tiêu nhìn bóng lưng của hắn, đột nhiên có loại cảm giác Du Tiểu Mặc không có y thì không sống nổi, ngốc quá mức cho phép.

Nghĩ như vậy, sung sướng và thỏa mãn nhanh chóng phồng tên trong nội tâm y, giống như muốn nổ tung lồng ngực vậy, y chưa bao giờ trải qua loại cảm giác này, Lăng Tiêu không khỏi nhíu mày lại, hình như y càng ngày càng quan tâm Du Tiểu Mặc, nhưng đáng tiếc là nghĩ tới nghĩ lui cũng không nghĩ ra được nguyên do, vì thế đành rời phòng đi tìm mấy người La Hạ.

Vốn Chu Bằng là người mà y tín nhiệm nhất, bởi vì trong trí nhớ của Lâm Tiếu, Chu Bằng luôn là một người tuyệt đối trung thành, còn trận đấu ngày hôm qua, lí do chính là Chu Bằng không muốn để cho đại sư huynh của mình bại lộ thực lực nên mới cố ý bỏ quyền thi đấu, nhưng việc lên cấp cũng không nói ngoa, để diễn cho chân thật một chút, Lăng Tiêu còn cố ý nhắc nhở hắn vài câu.

Về phần Tần Vũ Sĩ và La Hạ, hai người này trong trí nhớ của Lâm Tiếu vẫn chỉ ở giai đoạn đang quan sát.

Chỉ là hôm nay lúc nhìn thấy La Hạ nhận lấy linh đan từ tay Du Tiểu Mặc, Lăng Tiêu cảm thấy có thể cho La Hạ một cơ hội, trước khi rời đi, y lại bày một tầng kết giới bên trong căn phòng.

Du Tiểu Mặc biết Lăng Tiêu đã đi ra ngoài cũng không quan tâm, lấy mấy công cụ luyện đan từ trong túi trữ vật ra. Sau khi tất cả đã chuẩn bị sẵn sàng, bên ngoài đột nhiên vang lên một tiếng gõ cửa, Du Tiểu Mặc còn tưởng rằng Lăng Tiêu đã quay lại, đang muốn chạy ra mở cửa, đột nhiên nghĩ đến nếu người kia là Lăng Tiêu, y chẳng cần phải khách khí như vậy, cho nên người đứng bên ngoài chắc chắn không phải là y, lúc này mới quay lại cất hết linh thảo và lô đỉnh vào trong túi trữ vật, sau đó mới đi ra mở cửa.

Lúc Du Tiểu Mặc nhìn thấy người đứng bên ngoài, hơi ngạc nhiên, "Ngươi..." Hắn quên tên.
Người kia thấy hắn, mỉm cười lộ ra hai cái lúm đồng tiền, "Ta là Giang Lưu, ngươi còn nhớ ta không?"

Nghe thấy cái tên này, Du Tiểu Mặc lập tức nghĩ tới, nghe nói thiếu niên này cũng ở cùng một thôn với hắn, về sau bởi vì thiên phú cao đã được Thiên Phong chọn, lúc ấy là khi hắn mới tỉnh lại, người đầu tiên hắn thấy chính là người này, cho nên có chút ấn tượng.

"Thì ra là ngươi, xin hỏi ngươi có chuyện gì không?" Du Tiểu Mặc cười hỏi, người này cho hắn ấn tượng không tệ lắm.

"Bây giờ ngươi có rảnh không?" Giang Lưu cười vui vẻ.

"Bây giờ hả, chắc có." Du Tiểu Mặc nhớ tới hắn vừa mới chuẩn bị luyện đan ấy, nhưng mà khó lắm mới có dịp gặp lại đồng hương, hắn đành phải nén lại tâm trạng háo hức chuẩn bị luyện đan, dù sao hắn còn muốn nghe ngóng mấy chuyện về thôn Đào Hoa, để tránh sau này có về lại nơi đó cũng không bị lòi đuôi.

"Đã vậy, chúng ta tìm một chỗ nói chuyện được không?" Nụ cười của Giang Lưu thoạt nhìn có chút chất phác, cũng có chút ngốc nghếch.

Du Tiểu Mặc suy nghĩ một lúc, sau đó cũng đồng ý, hắn quay về phòng ghi một tờ giấy cho Lăng Tiêu sau đó mới đi cùng Giang Lưu.

Tình huống của Giang Lưu không khác Du Tiểu Mặc là mấy, tuy rằng cũng vừa nhập môn mấy tháng, nhưng thiên phú của cậu ta rất tốt, lần này tình cờ gặp được giải thi đấu của Võ Hệ, sư phụ Giang Lưu liền mượn cơ hội này cho cậu ta đi học hỏi, kết bạn với một vài đồng môn, nhưng không như Du Tiểu Mặc, Giang Lưu có một sư phụ lo lắng cho mình, đương nhiên, điều kiện đầu tiên là thiên phú phải tốt.

Du Tiểu Mặc không biết đường, bởi vì phần lớn thời gian trong hai ngày này hắn đều dùng cho việc luyện đan.

Cho nên tới bây giờ hắn vẫn mù mờ với hoàn cảnh ở Trung Mạch, Giang Lưu dẫn hắn đi đâu chính hắn cũng không biết, chỉ là nguyên một quãng đường, bọn họ chưa từng gặp các sư huynh sư tỷ của Võ Hệ, Du Tiểu Mặc cảm thấy chỉ nói mấy câu mà thôi, đâu cần phải đi xa như vậy, liền gọi Giang Lưu lại.

"Giang Lưu sư đệ, ngươi muốn dẫn ta đi đâu?"

Giang Lưu vẫn bước tiếp, tựa hồ không nghe thấy gì.

Du Tiểu Mặc nhíu mày, dứt khoát không đi tiếp, hắn đứng im tại chỗ để xem bao giờ người kia mới chịu nhận ra.

Quả nhiên chiêu này rất có tác dụng, Giang Lưu rốt cục cũng dừng bước quay người lại, bởi vì không nghe thấy tiếng bước chân sau lưng, cậu ta còn tưởng Du Tiểu Mặc đã rời đi, trong nháy mắt hiện lên vẻ kinh hoảng, nhưng lúc nhìn thấy Du Tiểu Mặc đang đứng cách đó vài mét liền lén lút thở phào một hơi.

Điều này làm cho Du Tiểu Mặc đang quan sát nhìn thấy rõ ràng, trong lòng không khỏi sinh nghi.

Chương 072: Mất tích
"Du sư huynh, sao ngươi không đi tiếp?" Giang Lưu thấy hắn lộ ra vẻ mặt nghi ngờ, trong mắt lóe lên một chút lo lắng.

Tuy Du Tiểu Mặc thường vứt đồ bừa bãi, hay quên trước quên sau, nhưng ở trên địa bàn của người khác, hắn vẫn hiểu phải để tâm một chút, tên Giang Lưu này biểu hiện cổ quái như vậy, thật sự làm hắn không thể nào an tâm mà đi tiếp, huống gì Giang Lưu còn là người của Thiên Phong.

"Giang sư đệ, chúng ta chỉ nói mấy câu thôi mà, cần gì mà đi xa như vậy?"

"Việc này... không gạt ngươi, thực ra ta có một thứ muốn cho ngươi xem, cho nên mới muốn dẫn ngươi tới thẳng đó."

Giang Lưu ấp úng kiếm cớ, thật ra trước khi đến cũng đã nghĩ tới các loại hậu quả, nhưng không ngờ Du Tiểu Mặc lại dứt khoát đi cùng với mình như vậy, cho nên mấy cái cớ cậu ta nghĩ kỹ lúc trước hiện tại đã phát huy công dụng rồi.

"Nếu như ta đoán không nhầm, thì hướng hẳn là đi tới phía sau núi phải không, chẳng lẽ thứ ngươi nói lại ở sau núi?" Du Tiểu Mặc khó tin dò hỏi, nếu như hắn không lầm thì cái tên Giang Lưu này cũng giống như hắn, lần đầu tiên tới Trung Mạch mới đúng.

"Đúng, đúng vậy." Giang Lưu căng thẳng nói.

Du Tiểu Mặc không còn gì để nói, người này nói dối cũng không biết đường mà che giấu, nhìn cái bộ dạng căng thẳng kia, rõ ràng có vấn đề.

Tuy nhiên Lăng Tiêu lúc nào cũng nói hắn ngốc, nhưng dù hắn có ngốc đến mấy, cũng không thể không nhận ra nổi chút sơ hở này, nghĩ đến thân phận của Giang Lưu, cùng với hành động vô duyên vô cớ tự dưng tới tìm mình, rõ ràng là bị người khác sai khiến, mà cái người kia, rất có thể là kẻ hận hắn tới tận xương tủy - Thang Vân Kỳ, nếu thật là cô ả, thì tất cả đều hợp lý rồi.

"Giang sư đệ, ta cảm thấy tốt nhất đừng tới phía sau núi, dù sao đây cũng là Trung Mạch, đừng tùy tiện chạy loạn."

Du Tiểu Mặc nghĩ rất có thể Giang Lưu đang bị Thang Vân Kỳ uy hiếp, tuy rằng đồng tình với cậu ta, nhưng hắn không phải là người đã biết rõ nguy hiểm rình rập mà còn theo vào, đành phải vòng vo ám chỉ cho Giang Lưu, hy vọng cậu ta hiểu được.

Giang Lưu cắn cắn môi dưới, trong mắt lóe lên một ít giãy dụa.

Du Tiểu Mặc thấy thế cũng khônh đành lòng, liền nói, "Ta biết Thang Vân Kỳ sai ngươi làm việc này, nếu không thì vậy đi, ngươi hãy nói thẳng với Thang Vân Kỳ, nói kế hoạch đã bị ta đoán được, ta bảo cô ta tự đến mà tìm ta, như vậy chắc là Thang Vân Kỳ sẽ không làm khó ngươi đâu."

"Du sư huynh, vô dụng thôi." Mắt Giang Lưu rơm rớm nhìn hắn, chợt cúi đầu xuống, "Nếu Thang sư tỷ biết rõ ta không làm tốt việc nàng giao, nàng nhất định sẽ không bỏ qua cho ta, tuy ta là đệ tử của Thiên Phong, nhưng sau khi Thang sư tỷ biết rõ ta và ngươi là đồng hương, nàng vẫn rất ghét ta, có đôi khi còn dẫn người tới tìm ta gây phiền phức, nàng thậm chí còn uy hiếp ta không được nói cho sư phụ."

Nghe xong lời này, hàng lông mày của Du Tiểu Mặc nhíu chặt, hắn thật không ngờ Thang Vân Kì lại là loại người này.

Bởi vì ghét hắn, thậm chí còn ghét lây cả đồng hương của hắn, còn ỷ mình là con gái của chưởng môn để ức hiếp Giang sư đệ, loại hành vi này quá độc ác, nhưng đồng tình thì cũng chỉ là đồng tình mà thôi, hắn cũng bất lực, nếu như không có Lăng Tiêu che chở chỉ sợ chính hắn đã bị Thang Vân Kỳ hành hạ tới chết rồi.

"Giang sư đệ, ta cảm thấy ngươi cần phải nói chuyện này cho sư phụ ngươi biết, sư phụ ngươi đã vừa ý với tiềm năng của ngươi, chắc ông ấy cũng sẽ xem trọng ngươi thôi, nếu ngươi nói với sư phụ, nhất định sư phụ ngươi sẽ ra mặt." Du Tiểu Mặc thành tâm thành ý mà đề nghị.

"Cám ơn ngươi, nhưng Thang Vân Kỳ là con gái của chưởng môn. Ta... ta không đấu lại, sư phụ có thể giúp ta, nhưng không giúp ta cả đời được." Đôi mắt Giang Lưu ngấn lệ, nhưng ánh mắt nhìn Du Tiểu Mặc lại tràn đầy cảm kích.

Du Tiểu Mặc bị cậu ta nhìn bằng ánh mắt này, đột nhiên có một loại cảm giác tội lỗi trào dâng.
Nói cho cùng, cậu ta bị xa lánh hoàn toàn bởi vì hắn, nếu không phải hắn đắc đội với Thang Vân Kỳ, cô ả cũng sẽ không biết Giang Lưu là đồng hương của hắn rồi còn trút hết cơn giận với hắn lên người Giang Lưu, thực sự là hắn đã làm phiền Giang Lưu.

"Như vậy đi, ngươi chuyển lời giúp ta, nói với Thang Vân Kỳ là ta hẹn nàng ở lối rẽ chúng ta mới đi qua, ta sẽ tự mình nói với nàng."

Kỳ thật Du Tiểu Mặc cũng không có nhân cách cao thượng tới vậy, lén gặp Thang Vân Kỳ là một chuyện rất nguy hiểm, nhưng mà dù sao thì Giang Lưu cũng là đồng hương của hắn, cũng là người đầu tiên hắn gặp từ sau khi tới đây, cũng may mà quen biết cậu ta, hắn mới biết mình đang ở thế giới nào, hiện tại Giang Lưu lại vì mình mà bị giận cá chém thớt, có lẽ hắn phải chịu một phần trách nhiệm.

"Làm vậy có được không?" Đôi mắt Giang Lưu đẫm lệ.

"Ta nói được là được, dù sao lần này không thành, Thang Vân Kỳ vẫn sẽ nghĩ cách tìm ta gây phiền phức, còn không bằng giải quyết hết một lần."

Khóe mắt Du Tiểu Mặc có chút run rẩy, hắn cứ tưởng Giang Lưu là một thiếu niên hoạt bát sáng sủa, không nghĩ cậu ta lại thích khóc như vậy, tuyến lệ còn tốt hơn cả con gái nữa, nói khóc là khóc được luôn.

"Cám ơn ngươi!" Giang Lưu rốt cục cũng ngừng khóc, run run nói cảm tạ.

"Ừa, vậy ngươi đi nhanh đi, miễn cho nàng chờ lâu lại giận lây sang ngươi, ta đi tới chỗ kia chờ." Tiếc là cậu ta không phải nữ hài tử, nếu không Du Tiểu Mặc rất có thể ga lăng một lần, lấy khăn tay cho cậu ta lau mặt.

"Vậy ta đi trước nha, gặp lại sau Du sư huynh." Giang Lưu vẫy vẫy tay với Du Tiểu Mặc, sau đó mới chạy đi báo cho Thang Vân Kỳ.

Chờ Giang Lưu chạy mất, Du Tiểu Mặc rốt cục không giả bộ được nữa rồi, ai bảo ngươi làm màu, ai bảo ngươi mềm lòng, giờ thì vui rồi, lát nữa lại phải gặp đại tiểu thư điêu ngoa kia, thật sự là... có chút sợ hãi, nghĩ đi nghĩ lại, Du Tiểu Mặc đột nhiên cảm thấy hay là gọi Lăng Tiêu tới thì tốt hơn, nếu Thang Vân Kỳ muốn ra tay với hắn, ít ra còn có Lăng Tiêu cản lại.

Vì vậy, một đám người cứ nghĩ là sẽ đi gặp một mình Du Tiểu Mặc, hoàn toàn không ngờ tới hắn lại muốn kéo Lăng Tiêu vào chuyện này.

Giải quyết xong vấn đề này, Du Tiểu Mặc vừa ngâm nga một bài hát vừa dò theo đường cũ trở về.
Ngay lúc hắn chưa đi xa, một bóng đen vô thanh vô tức xuất hiện ở vị trí hai người mới đứng, bóng đen nhìn phía Du Tiểu Mặc rời đi, thân hình thoắt một cái là biến mất, phương hướng tàn ảnh đi tới đúng là nơi Du Tiểu Mặc đang đứng.

Bên kia, Giang Lưu đã chuyển lời của Du Tiểu Mặc lại cho Thang Vân Kỳ.

Thang Vân Kỳ vừa nghe tới Du Tiểu Mặc lại dám can đảm hẹn nàng, đôi mắt xinh đẹp hiện lên vẻ vui sướng, "Giang sư đệ, ngươi nói thật không, Du Tiểu Mặc thực sự hẹn ta gặp ở chỗ kia hả, có phải hắn đã biết kế hoạch của ta rồi không, cho nên cố ý nói thế để trốn thoát khỏi chúng ta?"

"Không có khả năng, chắc chắn hắn sẽ tới." Giang Lưu cúi đầu, không ai thấy rõ nét mặt.

"Được rồi, vậy ta sẽ tin ngươi một lần, ta biết ngay phái ngươi đi sẽ thành công mà, ngươi làm tốt lắm, tiếp theo không có việc của ngươi nữa, ngươi có thể đi, mặt khác, ta không muốn có người khác biết chuyện này, ngươi biết phải làm thế nào rồi chứ?" Thang Vân Kỳ hài lòng vỗ vai Giang Lưu, may mà nàng có lá bài này, lần này tuyệt đối phải cho Du Tiểu Mặc sáng mắt ra, cho hắn biết đại sư huynh là của ai.

"Ta biết rồi, Thang sư tỷ." Giang Lưu nhếch môi, khóe miệng lộ ra một nụ cười trào phúng, nhưng đáng tiếc không ai nhìn thấy.

Vì vậy, Thang Vân Kỳ mang theo hai tên tùy tùng chậm rãi đi tới địa điểm Du Tiểu Mặc hẹn gặp mặt, tuy rằng chỗ kia thường xuyên có người qua lại, nhưng lúc này mọi người đều nghỉ ngơi sau trận đấu, làm gì còn ai hưng phấn tới nỗi đi dạo quanh, căn bản không có một bóng người, tính toán của Du Tiểu Mặc lần này đã lầm rồi.

Mang theo tâm trạng dễ chịu, đám người Thang Vân Kỳ rất nhanh đã tới địa điểm gặp mặt.

Nhưng mà, cứ tưởng Du Tiểu Mặc đáng lẽ phải đứng đó đợi họ, vậy mà hắn chưa từng xuất hiện.

"Không phải Giang sư đệ đã nói Du Tiểu Mặc sẽ đợi chúng ta ở đây sao? Căn bản chẳng có ma nào hết, chẳng lẽ chúng ta bị lừa?" Một tên tùy tùng nghi ngờ.

"Ta cảm thấy có khả năng là Giang sư đệ đã bị Du Tiểu Mặc lừa rồi." Tên tùy tùng còn lại cũng nói ra phỏng đoán của bản thân.

Sắc mặt Thang Vân Kỳ âm u, "Các ngươi nói đều có lý, chỉ là theo như Giang sư đệ nói, chắc chắn Du Tiểu Mặc sẽ không lừa hắn, bây giờ không thấy tăm hơi Du Tiểu Mặc đâu, có phải có nguyên nhân khác không?" Nói cho cùng, nàng không muốn buông tha cho cơ hội vất vả lắm mới có được này.

"Nếu không, chúng ta chờ thêm một lát." Tùy tùng một cẩn thận dò hỏi.

"Vậy cứ làm thế đi." Thang Vân Kì lạnh giọng gằn từng chữ, nếu như Du Tiểu Mặc dám lừa nàng, thù mới hận cũ, nàng nhất định phải làm cho hắn chết cũng không yên thân.

Chỉ là cả ba người đều không ngờ được, họ không thể đợi được Du Tiểu Mặc, ngược lại còn đợi được một người khác.

Trên thực tế, lúc Du Tiểu Mặc vừa rời phòng thì Lăng Tiêu đã phát hiện, ngoại trừ có thể tạo ảo giác, thì kết giới y giăng còn có cảm giác, bất luận là ai ra vào kết giới của y, y đều biết được, cho nên y biết rõ có người tới tìm Du Tiểu Mặc, khí tức của người kia y không biết, nhưng Du Tiểu Mặc lại đi cùng người kia.

Nghĩ tới chỗ này, Lăng Tiêu cảm thấy không vấn đề gì to tát, cũng không quan tâm nữa, nhưng đã nửa canh giờ trôi qua, Lăng Tiêu rốt cục cũng phát hiện ra điều kì lạ, Du Tiểu Mặc vẫn chưa về, việc này có chút kỳ quái.

Người quen biết Du Tiểu Mặc không nhiều lắm, đặc biệt là ở Trung Mạch, người quen của hắn chỉ có Phục Tử Lâm, các sư huynh đệ đồng môn của hắn cũng không thể tới Trung Mạch được, hơn nữa dù bọn họ có thể tìm tới Du Tiểu Mặc rồi gọi hắn đi ra ngoài, Lăng Tiêu cũng không có khả năng không nhận ra người đó là ai.

Phát giác được chuyện kì quái, Lăng Tiêu tạm biệt hai vị sư đệ, lần theo mùi của Du Tiểu Mặc tìm tới.

Chương 073: Bắt cóc
Càng đi vào sâu, Lăng Tiêu càng kinh ngạc.

Cả một quãng đường thậm chí nửa bóng người cũng không gặp được, hơn nữa hàn khí càng ngày càng mạnh mẽ, phương hướng kia đúng là sau núi Trung Mạch.

Năm mạch của núi Vô Song dựng ở trong một đám mây mịt mù, mà địa thế hiểm trở nhất là Trung Mạch, đặc biệt là phía sau núi, rừng rậm um tùm, cây nào cũng hơn trăm năm tuổi, địa thế gập ghềnh, đá lởm chởm kì lạ, hơn nữa thường xuyên còn có dã thú qua lại, cho nên bình thường đều cấm đệ tử đi tới sau núi.

Du Tiểu Mặc yếu như vậy, nếu như đi tới sau núi, há còn cơ hội sống sót.

Nghĩ vậy, Lăng Tiêu không khỏi cảm thấy lo lắng, lập tức chạy như bay về hướng sau núi, ngay lúc y chạy qua lối giao của mấy con đường, từ xa đã thấy vài bóng người quen thuộc, một kẻ trong đó chính là cô ả ngày ngày quấn quít lấy hắn, Thang Vân Kỳ.

Thang Vân Kỳ đi nơi nào không đi, cố ý lại xuất hiện ở con đường Du Tiểu Mặc mất tích, trên đời này có chuyện trùng hợp như vậy sao?

Thang Vân Kỳ chỉ cảm thấy một cơn gió lạnh quất thẳng vào mặt mình, theo bản năng nhắm mắt lại, đợi cho tới khi nàng mở mắt ra, chẳng biết từ khi nào trước mặt đã xuất hiện Tiếu ca mà nàng luôn tâm tâm niệm niệm, trong một thoáng đã quên sạch mục đích mình tới nơi này, vui vẻ chạy tới, "Tiếu ca, sao huynh lại ở chỗ này."

Hai tên tùy tùng theo sau nàng không những chẳng vui vẻ chút nào, mà ngược lại sắc mặt tái nhợn nhìn Lăng Tiêu đột nhiên xuất hiện.

"Ngươi hỏi ta làm sao lại tới đây? Cái này thì phải hỏi ngươi rồi, tiểu sư muội, có thể nói cho ta biết được không, vì sao ngươi lại ở đây?" Ánh mắt y nhìn nàng chỉ toàn lạnh nhạt, thấy cô ả giả bộ như vô tình gặp nhau, cảm giác chán ghét càng dâng cao.

Nghe y nói vậy, nụ cười trên mặt Thang Vân Kỳ biến mất trong nháy mắt, rốt cục nhớ tới mục đích cô nàng đứng ở nơi này.

Không những không đợi được Du Tiểu Mặc, mà ngược lại còn đợi tới Lăng Tiêu, đã có chuyện gì xảy ra vậy? Nếu là bình thường, Thang Vân Kỳ nhất định sẽ vô cùng vui vẻ diễn một vở 'vô tình gặp gỡ' với Lăng Tiêu, nhưng giờ khắc này, nếu y biết mình đang muốn xuống tay với Du Tiểu Mặc, hậu quả kia... nàng không dám tưởng tượng, "Việc này... muội đang tản bộ cùng sư huynh sư tỷ, không nghĩ cứ đi mãi đi mãi lại tới đây."

Thang Vân Kỳ căng thẳng giải thích, mười ngón tay đã vò nát ống tay áo, thậm chí gân xanh còn nổi đầy lên mu bàn tay, sợ bị y phát hiện.

Trong mắt Lăng Tiêu hiện lên một tia tàn bạo không dễ dàng nhận ra, chỉ trong giây lát đã trở về bộ dạng dịu dàng tao nhã kia, "Tiểu sự muội thật sự đến tản bộ hả? Nơi này chính là cấm địa sau núi, các ngươi vậy mà dám tản bộ tới sau núi, chớ không phải đã xảy ra chuyện gì chỉ có thể xử lý ở sau núi?"

"Không có không có, Tiếu ca quá lo lắng rồi, bọn muội thực sự chỉ đi tản bộ thôi mà." Thang Vân Kỳ vội vàng phủ nhận, sau đó cúi đầu xuống không dám nhìn Lăng Tiêu thêm lần nữa.

Lăng Tiêu mỉm cười đến là dịu dàng, nhưng trong mắt chỉ toàn lãnh ý lạnh như băng, "Đã vậy, tiểu sư muội có vô tình gặp được Du Tiểu Mặc không, lúc nãy trên đường ta vừa gặp một người, hắn nói cho ta biết, Du Tiểu Mặc đi theo một người xa lạ về hướng này, không biết tiểu sư muội có tình cờ gặp họ không?"

"Du Tiểu Mặc?" Thang Vân Kỳ lập tức giả bộ mình chẳng biết gì hết, "Không có đâu, chúng ta đi cả một đường đều chưa từng thấy hắn, nếu Tiếu ca không tin có thể hỏi các sư huynh, muội vẫn đi cùng họ mà."

"Lâm sư huynh, Thang sư muội nói thật đó, bọn đệ vẫn đi cùng nhau, cũng không có gặp được Du sư đệ." Không đợi Lăng Tiêu hỏi, hai tên tùy tùng lập tức phụ họa theo Thang Vân Kỳ.

"Tiếu ca, muội nhớ ra còn có chuyện chưa làm, nếu như huynh không có chuyện gì, vậy muội đi trước nha."

Thang Vân Kỳ lo lắng nhỡ đứng thêm một lúc nữa Du Tiểu Mặc đột nhiên tới, đến lúc đó hai bên gặp mặt, mấy lời nói dối của bọn họ sẽ lộ hết, vì vậy vội vã muốn rời khỏi đây, nói xong đã định chạy đi.

"Chậm đã." Lăng Tiêu đột nhiên quát lớn.

Thang Vân Kỳ càng sợ hãi, toàn thân cứng đơ tại chỗ, nhìn Lăng Tiêu lắp bắp hỏi: "Tiếu ca, có chuyện gì sao?"

"Các ngươi xác định mình không biết Du Tiểu Mặc ở đâu?" Lăng Tiêu quay đầu nhìn chằm chằm đôi mắt đang cố né tránh của Thang Vân Kỳ, gằn từng câu từng chữ.

Ba người lắc đầu lia lịa, là Du Tiểu Mặc hẹn họ tới chỗ này mà, nhưng từ lúc bọn họ đến đây cho tới giờ căn bản chẳng thấy bóng dáng Du Tiểu Mặc đâu, cho nên bọn họ thực sự chưa từng gặp Du Tiểu Mặc, chớ nói chi là biết hắn đi đâu, có lẽ Giang Lưu còn có khả năng biết.

Lăng Tiêu nghĩ có mười lá gan thì đám người này cũng không dám nói dối mình, cuối cùng đành phải thả chúng đi.

Ba người Thang Vân Kỳ lập tức như được đại xá, hốt hoảng bỏ chạy, chỉ sợ nếu chạy chậm một giây sẽ bị Lăng Tiêu gọi quay lại.

Mùi của Du Tiểu Mặc vẫn chua biến mất, Lăng Tiêu nhìn về phía con đường kia, nếu như không sai, Du Tiểu Mặc và người kia có đi vào bên trong, nhưng mà điều làm hắn cảm thấy kỳ quái đó là, ở đây ngoại trừ mùi của ba người Thang Vân Kỳ, thì vẫn còn mùi của một người nữa.

Lăng Tiêu đứng tại chỗ, sắc mặt khó lường mà suy tư một lúc, đột nhiên thả người nhảy lên, tay áo nhẹ nhàng lay động sau đó thì cả hình bóng lập tức biến mất ở con đường nhỏ dẫn tới sau núi.

Cùng lúc đó, tại một nơi tối om nồng nặc âm khí ở phía sau núi, một bóng đen khiêng một người trên vai chạy thật nhanh về phía rừng rậm, ngẫu nhiên còn có một con dã thù vồ ra, nhưng trong giây lát đã bị gã bỏ xa phía sau, mãi tới khi trước mắt xuất hiện một nơi dây leo phủ kín trời, bóng đen mới dừng lại, đẩy đám dây leo quấn quanh vách núi sang hai bên, một cửa động tối như mực tập tức xuất hiện trước mặt gã, bóng đen không phí một giây đã đi vào.

Ngay từ đầu khắp nơi đều là bóng tối, nhưng dần dần đi vào bên trong, cảnh vật xung quanh cũng dần dần sáng lên.

Du Tiểu Mặc mở mắt ra, lập tức bị ánh sáng xung quanh làm cho chói mắt, vội vàng nhắm mắt lại, lúc mở ra lần nữa, hắn có cảm giác mình đã thăng thiên rồi...

Một thế giới trắng xóa với những băng điêu được điêu khắc tinh mỹ, có tượng khắc mỹ nhân, phong cảnh, thực vật, thậm chí có cả động vật, dường gì cái gì có trên đời đều được điêu khắc lại ở nơi đây, mỗi bức tượng dường như được người ta tỉ mỉ điêu khắc từng chút một. Công trình khổng lồ như vậy chắc chắn phải tốn hơn trăm ngàn người điêu khắc ngày đêm mới làm xong.

Nơi đây là một sơn động rất lớn, rộng tới ngàn trượng, cao hơn trăm trượng, bốn phía đều không thấy lối ra, tựa như cả sơn động đều chìm trong núi.

Những băng điêu này dường như tồn tại đã lâu rồi, không khí lạnh lẽo nhưng không thấu xương, tuy rằng Du Tiểu Mặc cũng cảm thấy rét căm căm, nhưng vẫn trong khả năng chịu đựng của hắn.

Bóng đen đi về phía trước vài bước, cũng chẳng quan tâm Du Tiểu Mặc đã tỉnh hay chưa, thình lình ném hắn xuống dưới.

"Ối" một tiếng hét thảm thiết vang lên, Du Tiểu Mặc không ngờ gã lại đột nhiên ném mình như vậy, trở tay không kịp, mông đã tiếp xúc thân mật với mặt đất, mà mặt đất ở nơi này là một khối băng thô, ngã ở trên đó thiếu chút nữa đã làm cái mông của hắn tẽ thành bốn cánh hoa rồi.

Du Tiểu Mặc vừa xoa mông vừa nhăn nhó quan sát.

Bóng đen là một gã nam nhân, từ đầu đến chân đều bị bộ đồ đen che chắn, kể cả tóc, cho nên thứ duy nhất hắn có thể nhìn thấy là đôi mắt tối tăm của gã, mà đôi mắt đó giờ đang nhìn thẳng về phía hắn.

Du Tiểu Mặc run rẩy, người này rốt cuộc là ai?

Toàn bộ phái Thiên Tâm, hắn tự hỏi ngoại trừ Thang Vân Kỳ hay tìm hắn để gây sự, hắn chưa từng đắc tội với ai, vốn hắn đoán đây có thể là người Thang Vân Kỳ phái tới, nhưng ngẫm lại thấy không hợp lí, nếu Thang Vân Kỳ đã chuẩn bị chiêu này từ trước thì căn bản không cần phái Giang Lưu tới dẫn hắn tới gặp nàng.

Nhưng nếu không phải Thang Vân Kỳ, hắn thật sự nghĩ không ra đến cùng ai hận hắn tới mức này.

"Vị... tiền bối này, hình như ta không biết ngươi thì phải, tại sao ngươi lại muốn bắt ta?" Du Tiểu Mặc nuốt nước miếng một cái, nhìn qua người này không phải là một kẻ dễ đối phó, từ lúc hắn tỉnh cho tới bây giờ, gã vẫn chỉ dùng một ánh mắt u tối nhìn hắn, giống như muốn lột một lớp da của hắn vậy.

"Đợi ở đây, nếu dám chạy trốn thì ta sẽ chặt đứt chân của ngươi." Gã ra lệnh, nói dứt lời đã đi ra khỏi động băng. Mãi cho tới khi không thấy bóng của gã nữa, Du Tiểu Mặc mới đứng lên, vỗ vỗ cái mông còn đang rất đau.

Đương nhiên hắn còn lâu mới ngoan ngoãn ngồi đây chờ chết, nhìn ánh mắt của gã thì biết, người này rõ ràng đối đãi hắn như người chết, theo như suy đoán của hắn, chắc chắn gã sẽ giết hắn một lúc nào đó thôi, có đần mới ở lại.

Tầm mắt xung quanh chỉ toàn mấy bức băng điêu, lần đầu tiên Du Tiểu Mặc được tới một nơi đẹp đẽ như vậy, nhưng đáng tiếc hắn không có thời gian thưởng thức.

Du Tiểu Mặc thở dài một hơi, lén lút bước về phía cửa động, qua một lúc lâu, có lẽ gã áo đen kia đã đi xa rồi.

Ôm tâm lý may rủi, Du Tiểu Mặc đang nhấc chân muốn bỏ chạy, đột nhiên có một cảm giác như điện giật chạy dọc theo mũi chân hắn lan ra toàn thân, loại cảm giác này quen thuộc tới mức Du Tiểu Mặc vội vàng rụt chân lại, đứng ở cửa động run rẩy một lúc lâu.

Mịa, lại còn đặt cả kết giới nữa hả?

Cảm giác này cũng không xa lạ gì, lần đầu Du Tiểu Mặc tới Tàng Thư Các cũng đã được hưởng qua rồi.

Chỉ là bởi vậy hắn cũng nhận được một thông tin quan trọng, nếu gã áo đen kia có thể đặt kết giới, chắc hẳn thực lực không thấp, lại nghĩ tới cặp mắt được năm tháng tôi luyện tới sắc bén kia, nhất định là trưởng bối trong phái, tuyệt đối là vậy!

Nếu như thế, chẳng phải cơ hội chạy trốn của hắn càng thêm mong manh sao?

Đang lúc Du Tiểu Mặc nóng nảy tới mức đi vòng vòng, một loại tiếng bước chân vang vọng truyền vào.

Chương 074: Đã ăn người?
Điều đầu tiên Du Tiểu Mặc nghĩ tới là gã kia đã quay lại, vội vàng chạy tới trốn đằng sau băng điêu gần nhất.

Bởi vị mấy bức băng điêu này rất lớn, còn thân hình Du Tiểu Mặc thì khá nhỏ, vừa núp phía sau thì cả người đã không còn hình bóng.

Tiếng bước chân vội vàng kia quả nhiên như Du Tiểu Mặc nghĩ, gã áo đen kia đã quay lại, chỉ có điều sắc mặt thì nghiêm trọng hơn lúc rời đi nhiều lắm, sau khi chạy vào không thấy Du Tiểu Mặc, cả khuôn mặt đều tối sầm, lúc này mới nghĩ không đem hắn trói lại đúng là sai lầm.

Băng động rất lớn, hơn nữa còn luôn có một loại khí tức quỷ dị ngăn trở thần thức của tu luyện giả, nhất thời gã cũng không thể tìm được Du Tiểu Mặc.

Gã hung tợn đạp mạnh, quá sai lầm!

Cảm nhận được cơn gió sau lưng càng ngày càng mạnh, gã không kịp xông vào tìm kiếm Du Tiểu Mặc nữa, lập tức rút ra thanh kiếm tùy thân, trốn đến bên cạnh cửa động chờ đợi tiếng gió rít gào tới gần, tới lúc sắp lại gần cửa động, gã áo đen đột nhiên hét lớn một tiếng, kiếm trong tay chém xuống rất mạnh, 'Choang' một tiếng, vết kiếm rơi vào khoảng không, chẳng những không chém tới ai, mà chỉ chém lên khối băng trên mặt đất, quỷ dị là, khối băng kia hứng chịu một kiếm của gã nhưng không hề để lại một vết hằn, chỉ là gã không còn thời gian để bận tâm tới vấn đề này nữa.

Sau khi cơn gió bay tới động băng, đột nhiên biến thành một người đứng trên mặt đất trống rỗng.

Người này không phải ai khác, chính là Lăng Tiêu truy tìm theo mùi của Du Tiểu Mặc mà đến.

Du Tiểu Mặc trốn ở sau băng điêu lén lút ngó ra, tận mắt thấy Lăng Tiêu xuất hiện từ hư không, ngớ người, chuyện gì xảy ra thế này, Lăng Tiêu không phải là người sao, tại sao sẽ biến ra từ hư không?

Giống như để hưởng ứng nghi vấn của hắn, gã áo đen lạnh lùng nói: "Ngươi không phải là Lâm Tiếu!" Giọng nói mười phần khẳng định!

"Ngươi nói ta không phải là Lâm Tiếu ư, có gì để khẳng định?" Tìm mãi cũng không kiếm nổi chút bối rối nào trên khuôn mặt Lăng Tiêu, khóe miệng y còn nhếch lên mỉm cười nhìn gã, giống như hai người đang bàn chuyện của thiên hạ mà không phải đang đối địch với nhau.

Gã áo đen hừ một tiếng, chỉ cho rằng y đang cố làm ra vẻ, "Lâm Tiếu có lợi hại tới mức nào, cũng không thể biết được loại tà môn ma đạo này, thêm nữa khoảng thời gian gần đâu ngươi làm ra đủ loại hành vi kì quái không hợp với tính cách của Lâm Tiếu, thực ra, ngươi căn bản không phải là Lâm Tiếu!"

"Ái da, thật là một cách giải thích đặc sắc nha!" Lăng Tiêu sung sướng vỗ tay, thần sắc vẫn nhẹ nhàng như gió tháng ba, nhu hòa tới mức gần như làm cho người ta đắm chìm trong đó, đôi môi khẽ hé, hời hợt ném ra ngoài một quả boom: "Vậy còn ngươi, Khương trưởng lão, thực ra ngươi cũng không phải là Khương trưởng lão thật sự phải không?"

Đồng tử của gã áo đen bỗng nhiên co lại, nhìn biểu lộ chắc chắn của y, hiển nhiên cũng như mình, rất chắc chắn đối phương là kẻ giả mạo, nhưng mà thân phận của gã rất quan trọng, tuyệt đối không thể để cho kẻ thứ ba biết rõ, bởi vậy lúc chưa thể giết chết chúng, gã không thể thừa thận, lúc này mới lạnh lùng nói: "Bị ta vạch mặt cũng muốn kéo ta làm đồng lõa sao? Chiêu này của ngươi cũng cao tay đó, đáng tiếc vô dụng thôi!"

"Haha, một kẻ sắp chết như ngươi, ta cần thiết phải đi dụ dỗ sao?" Khóe miệng Lăng Tiêu tràn ra một nụ cười mỉa mai vô cùng rực rỡ.

Gã áo đen mở lớn mắt, trong hai mắt chỉ còn hận ý thấu xương tủy, "Ai chết còn chưa nhất định!"
Nếu như Du Tiểu Mặc đang đứng trước mặt lão, hắn nhất định sẽ nhỏ nhẹ khuyên can Khương trưởng lão, nói cho lão biết lúc này tuyệt đối không nên chọc vào Lăng Tiêu, bởi vì y đã cười tới mức càng ngày càng rực rỡ rồi kìa.

Nhưng mà bây giờ Du Tiểu Mặc cũng chả rỗi hơi tới mức đó, tận mắt nhìn thấy Lăng Tiêu chỉ dùng hai ba câu đã làm cho Khương trưởng lão tức muốn sôi máu, hắn nghĩ chắc chắn y sẽ đánh lại được Khương trưởng lão thôi, vậy nên hắn bây giờ chỉ cần giữ an toàn cho bản thân là được rồi, miễn khỏi cảnh bị chộp tới làm con tin, đến lúc đó còn liên lụy tới Lăng Tiêu.

Khương trưởng lão một lòng muốn giết chết Lăng Tiêu, cũng không thèm giấu diếm thân phận nữa, triển khai chiêu thức liền tấn công thẳng vào mặt Lăng Tiêu.

Công pháp Khương trưởng lão tu luyện chính là Ngự Phong quyết, là một loại công pháp trung phẩm, lão đã tu luyện quyển công pháp này từ ngày còn nhỏ, tới hôm nay đã mấy trăm năm ròng rã, lão có thể nhẹ nhàng điều khiển không khí thành gió để tấn công đối thủ, hơn nữa chỉ cần có một thanh kiếm cũng có thể biến không khí thành từng con dao sắc bén, chỗ nào cũng có, nếu không cẩn thận có thể bị chúng cứa vào người dẫn tới thương vong.

Khương trưởng lão vẫn rất có lòng tin vào thực lực của mình, bởi vì lão không chỉ tu luyện mỗi Ngự Phong Quyết, lão còn có một đòn sát thủ khác, chỉ là không tới thời khắc quan trọng sẽ không sử dụng.

Du Tiểu Mặc núp sau băng điêu nhìn mà hãi hùng, cảm giác có vẻ lợi hại dữ dội.

Thế nhưng hắn vừa cảm thán xong, đã bị cảnh tượng trước mắt làm cho khiếp sợ rồi, thời điểm Khương trưởng lão tấn công, Lăng Tiêu vẫn đứng yên không nhúc nhích.

Trường kiếm phát ra tiếng vang lanh lảnh, run rẩy đâm về phía Lăng Tiêu đứng im không hề nhúc nhích, nhưng sau đấy còn có một cảnh tượng kinh hoàng hơn nữa, đó là lúc trường kiếm và mấy lưỡi dao bằng gió lại gần Lăng Tiêu trong phạm vi một thước, đột nhiên đứng lặng trong không trung, mặc kệ Khương trưởng lão có dùng sức ra sao cũng không thể di chuyển thêm nửa tấc.
Lăng Tiêu cợt nhả giơ tay lên, "Khương trưởng lão, thực ra gió cũng có thể sử dụng như thế này nè."

Vừa nói xong, một cơn gió mãnh liệt phát ra từ lòng bàn tay Lăng Tiêu, chỉ dùng một cái phẩy tay nhẹ đã hất tung Khương trưởng lão, ngay sau đó, Lăng Tiêu bước về phía Khương trưởng lão bị hất bay tới, trong nháy mắt liền xuất hiện cách đó không xa, đôi chân dài như đang dạo bước trên không trung, một cơn gió vô hình đánh vào phần bụng yếu ớt của Khương trưởng lão, cả người lão giống như một miếng ghẻ rách bay ra ngoài, đập mạnh vào vách tường...

Hứng chịu một đòn nặng như vậy khiến Khương trưởng lão không bò dậy nổi.

Du Tiểu Mặc há hốc miệng, kinh ngạc nhìn cảnh tượng này, bây giờ mới bắt đầu giao thủ thôi mà, Khương trưởng lão lại thua thảm hại tới vậy?

Giải quyết xong Khương trưởng lão, Lăng Tiêu đột nhiên quay về phía Du Tiểu Mặc đang trốn, gọi lớn: "Xem kịch xong rồi, còn không ra?"

Lý Ninh* nói tất cả đều có khả năng, trước kia Du Tiểu Mặc không tin, giờ thì đã tin rồi, yên lặng đi ra ngoài, Lăng Tiêu đang đứng cách đó không xa, khóe miệng cong cong nhìn hắn, Du Tiểu Mặc dừng một chút, lập tức chạy tới, "Lăng sư huynh, làm sao ngươi tìm được ta vậy?"

Lăng Tiêu cẩn thận đánh giá hắn, giống như nhìn xem hắn có bị thương hay không, sau đó mới nói, "Đương nhiên là tìm theo mùi trên người ngươi rồi."

Du Tiểu Mặc, "..." Nguyên hình của ngươi thật ra là chó phải không?

"Thế, giờ phải xử lí Khương trưởng lão thế nào?" Du Tiểu Mặc nhìn Khương trưởng lão đang nằm trên mặt đất, bởi vì động tác lúc trước quá mạnh, khăn che mặt cũng đã rớt ra, lộ ra bộ mặt thật tuy be bét máu tươi, nhưng hắn vẫn nhận ra được, quả nhiên là Khương trưởng lão, hiện tại nghĩ lại, lúc trước Khương trưởng lão đứng ngoài cửa nhìn lén thật ra là có mục đích khác phải không.

"Đã biết rõ bí mật của ta, đương nhiên là giết." Lăng Tiêu chẳng thèm để tâm, với y mà nói, giết người còn đơn giản hơn ăn kẹo.

"Ồ, ngươi không muốn hỏi tại sao lão lại muốn giết ngươi hả?" Du Tiểu Mặc kinh ngạc hỏi.

Đôi mắt tuấn lãng của Lăng Tiêu bỗng dưng nhìn về phía Khương trưởng lão đầy tà ác, rất tự tin mà nói: "Không cần hắn nói, ta cũng có cách biết rõ."

Du Tiểu Mặc còn muốn hỏi, đột nhiên nhớ tới một sự kiện, y đã có thể đem trí nhớ của Lâm Tiếu làm của riêng, chắc chắn sẽ có cách làm giống vậy với trí nhớ của Khương trưởng lão, tuy không biết y sẽ làm thế nào, nhưng không thể không nói, loại năng lực này quá tuyệt vời, sao hắn lại không có cơ chứ.

Đúng lúc này, Khương trưởng lão nằm trên mặt đất tưởng như đã chết đột nhiên cong người ngửa mặt lên trời gào thét, sau đó là một cảnh biến hóa kinh người, giống như lần đó gặp ma nhân Lạc Sơn ở Hòa Bình trấn, bề ngoài của lão đột nhiên tăng vọt, tứ chi dài ra, cơ bắp nổi lên, làn da màu vàng dần dần biến thành màu đen đặc thù của ma nhân, mạch máu màu đỏ dưới lớp da gồ lên, giật giật chỉ cần nhìn cũng làm cho người ta sợ hãi.

Không tới năm giây, Khương trưởng lão đã biến thân xong rồi, cũng giống như ma nhân Lạc Sơn, lão là bán ma nhân.

Thân thể ma nhân tộc cường tráng hơn cơ thể loài người rất nhiều, mặc dù sau khi biến thân không thể trị hết nội thương vừa nãy, nhưng đã khá hơn lúc trước rất nhiều, con mắt màu đen dần đổi thành màu đỏ như máu, từ từ liếc về phía Lăng Tiêu, một loại sát ý lập tức tràn ngập khắp nơi, chỉ trong nháy mắt, Khương trưởng lão liền biến mất, lại một nháy mắt nữa, lão liền xuất hiện ở phía bên phải Lăng Tiêu, quả đấm lớn hơn người bình thường gấp hai ba lần đang gào thét đập tới.

"Không biết sống chết."

Lăng Tiêu mỉa mai một tiếng, nhanh như chớt bắt được cổ tay lão, dùng sức bẻ một cái, tiếng xương gãy vang lên răng rắc, tay phải của lão lập tức bị phế, nhưng lão như không có cảm giác, lập tức giơ lên tay kia, Lăng Tiêu dùng một chưởng đánh về phía đầu lão, chẳng biết có phải do dùng lực quá lớn hay không, vậy mà đã đập gãy đầu lão, cái đầu tởm lợm của ma nhân lập tức rủ xuống phía sau.

Du Tiểu Mặc, "..."

Vì vậy, một gã ma nhân nhìn có vẻ mạnh lắm chưa tới hai giây đã bị Lăng Tiêu đập chết rồi.

Lăng Tiêu tiện tay quăng Khương trưởng lão tới chỗ nào đó, quay đầu nói với Du Tiểu Mặc đang kinh ngạc tới đần người: "Tiếp theo ta muốn hấp thu trí nhớ của hắn, ngươi có thể lựa chọn nhắm mắt lại."

Du Tiểu Mặc nuốt nước miếng một cái, do dự một lát liền lắc đầu, hắn muốn biết.

Lăng Tiêu không tiếp tục khuyên hắn nữa, nâng bàn tay trái lên, lòng bàn tay vốn rất hoãn mỹ đột nhiên hiện lên một ấn ký có những vòng tròn màu đen, chỉ thấy y đặt lòng bàn tay lên trán Khương trưởng lão, trong miệng hình như đang niệm một câu, sau đó thi thể ma nhân bắt đầu khô quắt lại, dần dần nhỏ đi cuối cùng cả người đều biến mất, trên mặt đất chỉ còn lại một bộ đồ màu đen.

Du Tiểu Mặc hóa đá, chẳng lẽ... y đang ăn Khương trưởng lão hả?

*Lý Ninh: một vận động viên người Trung Quốc.

Chương 075: Mối tình đầu?
Có thể biến thành bộ dáng của người khác, có thể ăn linh đan như ăn kẹo đậu phộng, lại còn biến thành một cơn gió, sức mạnh siêu phàm, quan trọng nhất là còn ăn thịt người nữa!

Tuy không biết vì sao Lăng Tiêu có thể làm như vậy, nhưng mà Du Tiểu Mặc khẳng định y nói hấp thu trí nhớ nhất định phải hút trí nhớ của người đó đi, hắn cảm giác mình tới gần một chân tướng vô hạn, nhưng mặc kệ hắn có suy nghĩ thế nào cũng không chọc thủng được tấm màng mỏng kia.

Sau khi tiêu hóa xong trí nhớ của Khương trưởng lão, tại một chỗ hẻo lánh trong trí não của Lăng Tiêu lập tức nhiều thêm một mảnh tinh phiến trôi bồng bềnh, mảnh tinh phiến kia đúng là trí nhớ của Khương trưởng lão.

Đây cũng là một trong những năng lực bẩm sinh của y, sau khi hấp thu trí nhớ của một người, vì không để lẫn lộn với trí nhớ của mình, y sẽ đem trí nhớ của những người đó đều tách riêng ra, trí nhớ của Lâm Tiếu cũng thế, đến lúc muốn dùng tới, chỉ cần hắn tập trung thì trí nhớ của bọn họ sẽ tự hiện ra.

Lăng Tiêu mở mắt, liếc nhìn Du Tiểu Mặc đang dùng vẻ mặt kinh ngạc mà theo dõi y, khóe miệng hơi nhếch lên, "Sợ sao?"

"Ôi chao!" Hồn của Du Tiểu Mặc đang bay lượn khắp chốn, đột nhiên nghe thấy có người nói chuyện với mình, lúc kịp phản ứng lại đã thấy Lăng Tiêu đang nhìn hắn, đôi mắt đen huyền sâu thẳm, không kiềm chế được liền hỏi: "Vừa nãy là cái gì vậy?"

Lăng Tiêu gặp trên mặt hắn chỉ có nghi hoặc, thu lại sự sắc bén trong ánh mắt, đột nhiên lại bật cười, "Không có gì, chỉ là một loại năng lực ở bản thể của ta mà thôi."

Bản thể? Du Tiểu Mặc cảm thấy cách giải thích này của y có chút kỳ quái.

"Đúng rồi, Khương trưởng lão có phải cũng giống ma nhân Lạc Sơn không, đều là mật thám được ma nhân phái tới ẩn núp tại Thiên Tâm?"

"Ừm, Khương trưởng lão ẩn núp trong phái Thiên Tâm đã gần trăm năm rồi, thì ra lúc trước cũng thực sự có một thanh niên họ Khương, nhưng mà người kia chưa kịp biểu lộ tài năng tại môn phái thì đã bị Khương trưởng lão bây giờ thay thế, trăm năm qua vẫn một mực an phận, không lộ ra chút sơ hở nào, nếu không phải lần này có mệnh lệnh của cấp trên, gã cũng không mạo hiểm để diệt trừ ta." Lăng Tiêu chẳng quan tâm lắm mà kể cho hắn nghe.

"Tại sao bọn chúng phải diệt trừ ngươi?" Du Tiểu Mặc rất tò mò.

Ma nhân lại có thể vì giết Lăng Tiêu mà không tiếc bạo lộ ra quân cờ quan trọng chúng đã cài tại phái Thiên Tâm từ rất lâu, có thể thấy chúng đã coi Lăng Tiêu thành cái đinh trong mắt không thể không nhổ.

Lăng Tiểu mỉm cười tươi rói với hắn, "Ngươi đoán?"

Du Tiểu Mặc lập tức che dấu nụ cười trên mặt, lén lút nhìn y rồi mới do do dự dự hỏi: "Chẳng lẽ do ngươi giết cái gã Lạc Sơn kia?"

"Gần đúng." Lăng Tiêu mỉm cười gật đầu, khuôn mặt tuấn lãng vô song làm người ta chỉ nhìn thôi cũng đã bị mê hoặc.

Gần đúng? Du Tiểu Mặc suy nghĩ cẩn thận một chút, lúc trước đúng là Lăng Tiêu đã giết gã ma nhân đó trước mặt rất nhiều người, về sau cũng vì chuyện này mới bại lộ chuyện ma nhân phái mật thám ẩn núp trong các môn phái, nghe nói đã có mấy tên mật thám bị bắt rồi, chẳng lẽ lại vì chuyện này sao, Du Tiểu Mặc không chắc chắn lắm hỏi: "Chẳng lẽ vì ngươi làm bể kế hoạch lớn của bọn chúng?"

"Gần đúng." Lăng Tiêu tiếp tục gật đầu nhưng vẫn không chịu nói ra đáp án chính xác.

"Ta không đoán được rồi." Đã đoán đến bước này mà vẫn không đúng, Du Tiểu Mặc thật sự không nghĩ nổi nữa.

"Đồ ngốc, thật không có kiên nhẫn!" Lăng Tiêu khẽ quát, nhưng biểu cảm trên mặt lại cực kỳ sung sướng, "Sở dĩ ma nhân phái Khương trưởng lão tới giết ta, là bởi vì bọn chúng nghĩ ta đang nắm giữ một phương pháp có thể xem thấu thân phận của ma nhân, cho nên mới muốn diệt ta đi cho rảnh nợ."

Nói tới đây, Du Tiểu Mặc lập tức nghĩ tới một chuyện.

Hoàn toàn chính xác, thái độ của Lăng Tiêu lúc ấy cứ như đã đoán trước được thân phận của Lạc Sơn, hơn nữa nếu muốn bán ma nhân hiện ra chân thân, trừ khi chính gã muốn làm thế, với thân phận của Lạc Sơn, tuyệt đối không có khả năng gã tự lật mặt nạ của mình trước nhiều người như vậy, cho nên thống lĩnh của ma nhân mới nghĩ rằng Lăng Tiêu ép Lạc Sơn biến thân, bởi thế, Lăng Tiêu thực sự có khả năng nắm giữ một phương pháp nhìn thấu được ma nhân, khó trách bọn chúng muốn trừ khử y.

"Lăng sư huynh, vậy giờ làm phải sao? Mặc dù Khương trưởng lão là bán ma nhân, nhưng nếu công bố thân phận của ổng thì chính chúng ta cũng bị nghi ngờ."

Nghĩ tới chỗ này, Du Tiểu Mặc không khỏi thay Lăng Tiêu lo lắng, Khương trưởng lão là người chủ trì trận đầu, nếu như ngày mai lão không xuất hiện, chưởng môn nhất định sẽ phái người đi tìm, nếu như phát hiện Khương trưởng lão chết ở chỗ này, mặc kệ thân phận lão có bị lộ hay không, tất cả mọi người sẽ bị hoài nghi.

"Chuyện này không cần ngươi lo, ta tự có chừng mực." Lăng Tiêu đáp lại, một chút cũng không để ý.

Du Tiểu Mặc nhìn chằm chằm vào y sau nữa ngày, đột nhiên thốt lên: "Chẳng lẽ ngươi muốn để cho người khác đóng giả thành Khương trưởng lão hả?"

Nghe hắn nói vậy, đôi mắt tuấn lãng của Lăng Tiêu mang theo một chút kinh ngạc, tỉ mỉ đánh giá hắn một hồi, mãi sau mới nở nụ cười, "Tiểu sư đệ, biện pháp này của ngươi rất được đó, chỉ là... ngươi định đi đâu tìm một người đến đóng giả Khương trưởng lão?"

Du Tiểu Mặc nghe được câu trước đang định cười hớn hở thì chợt nghe đến câu chế ngạo của y, lập tức che giấu dáng cười, "Vậy Lăng sư huynh có cách gì không?"

"Ngươi cũng biết trận đấu đầu tiên của vòng một phải không, vì sao trận đầu đã rút thăm được ta và Chu Bằng?" Lăng Tiêu không trả lời thẳng vào câu hỏi của hắn, đi quanh y phục dạ hành của Khương trưởng lão một vòng, đột nhiên dùng mũi chân đá nhẹ một góc bộ đồ, lập tức lộ ra một miếng ngọc bài tượng trưng thân phận.

"Chẳng lẽ... ổng muốn thăm dò thực lực của ngươi hả?" Đôi mắt Du Tiểu Mặc đột nhiên tỏa sáng.

"Không tệ." Lăng Tiêu cúi xuống nhặt miếng ngọc bài dưới đất lên, "Lâm Tiếu là đại đệ tử của Võ Hệ, rất có uy vọng, nhưng trong hai năm qua, hắn vẫn dấu kín thực lực chân chính, còn Khương trưởng lão thì rất ít khi tiếp xúc với hắn, bởi vậy để đảm bảo có thể giết chết Lâm Tiếu, lão chuẩn bị mượn giải thi đấu để thăm dò thực lực của Lâm Tiếu, không ngờ lại bị Chu Bằng phá hỏng, đành phải tìm cơ hội ra tay nhanh chóng."

Du Tiểu Mặc không ngờ sự tình lại lắt léo như vậy, nghĩ đi nghĩ lại vẫn cảm thấy không đúng, "Khương trưởng lão muốn giết ngươi thì liên quan gì tới ta? Sao ổng lại biết buổi chiều ta sẽ đi ra ngoài cùng Giang Lưu?"

Lăng Tiêu đột nhiên vuốt mũi, lập tức rời ánh mắt khỏi khuôn mặt hắn.

"Hai ngày trước Khương trưởng lão nghe lén được Thang Vân Kỳ nói chuyện với mấy đồng môn khác, biết rõ bọn chúng muốn đối phó ngươi, liền tương kế tựu kế, đợi Thang Vân Kỳ dẫn ngươi đi, ven đường theo dõi các ngươi rồi tìm cơ hội bắt cóc... Lão ý định vu oan sự mất tích của ngươi cho Thang Vân Kỳ, ừm, đại khái là thế đó."

"Không phải chớ, ý ngươi nói là, ta bị liên lụy vào hả?" Du Tiểu Mặc hoảng sợ thốt lên, hắn còn tưởng mình vô tình đắc tội lão chớ.

"Cũng gần gần vậy đó." Lúc Lăng Tiêu nói câu này có chút chột da, chỉ có điều Du Tiểu Mặc không hề phát hiện ra.

Thực ra Lăng Tiêu vẫn còn mấy câu không nói hết, chính là việc Khương trưởng lão thấy hai người họ ở cùng một phòng, hơn nữa Du Tiểu Mặc còn mặc quần áo của y, liền đoán rằng quan hệ của bọn họ có thể là tình nhân, bởi vậy mới nghĩ nếu như Du Tiểu Mặc mà mất tích, y nhất định sẽ rối loạn, khi đó chính là thời cơ tốt để ra tay, cho nên đây mới là lí do thực sự!

Sở dĩ không nói cho Du Tiểu Mặc, là vì hai chữ 'tình nhân' này.

Không thể không nói, hai chữ này với y như một sự cảnh tỉnh, cũng giải thích rõ cảm giác mông lung mà y dành cho Du Tiểu Mặc mấy ngày gần đây, vậy ra sở dĩ y thích trêu chọc Du Tiểu Mặc như vậy, là bởi vì y thích Du Tiểu Mặc?

Lăng Tiêu đại nhân không nghĩ nổi, dù sao cũng chưa yêu đương bao giờ, ai biết yêu một người là cái dạng gì chứ!

Nhưng cũng vì những ý nghĩ này của Khương trưởng lão, ánh mắt Lăng Tiêu nhìn về phía Du Tiểu Mặc không còn là thuần túy muốn đùa giỡn hắn nữa, trái lại còn nhiều hơn một chút phức tạp khó nói thành lời, y nghĩ, có khả năng y bị ma chướng* rồi!

"Rời khỏi nơi này rồi nói sau đi." Lăng Tiêu cất ngọc bài vào trong túi.

Khối ngọc bài này chỉ có trưởng bối trong phái Thiên Tâm mới có được, bởi vì nó là vật tượng trưng cho thân phận, cho nên mỗi tấm đều là độc nhất vô nhị, bên trên còn khắc danh tự của Khương trưởng lão, nếu như làm ra một chút hiện trường giả, đem thời gian dịch ra không liên quan tới bọn họ, như vậy chẳng ai có thể nghi ngờ được hai người họ rồi.

"Được, ơ không đúng, ta vừa phát hiện ra một việc, ngươi chờ ta với."

Du Tiểu Mặc cũng muốn rời khỏi nơi này thật nhanh, chỉ là lúc nãy trốn ở đằng sau băng điêu, hình như hắn đã thấy một thứ gì đó rất đặc biệt.

Lăng Tiêu quay người liền thấy Du Tiểu Mặc đang chạy về phía băng điêu hắn mới ẩn thân, nhíu mày lại cũng vội vàng đi theo, đến lúc bình tĩnh nhìn lại, Du Tiểu Mặc đang nheo mắt tập trung tinh thần nhìn chằm chằm vào băng điêu, nhưng mà chỉ là một tảng băng điêu lạnh ngắt mà thôi, có gì đẹp đẽ mà nhìn?

"Lăng sư huynh, ngươi giúp ta xem một chút, thứ bị đóng băng bên trong tảng băng điêu này là cái gì?"

Du Tiểu Mặc chú ý tới Lăng Tiêu đang đứng cạnh mình, vội vàng vẫy tay với y, trong mắt lộ ra một vẻ hưng phấn nhiệt tình.

Lăng Tiêu nhìn khuôn mặt vì kích động mà đỏ ửng của hắn, đột nhiên cảm thấy, khuôn mặt mọi khi y thấy cũng bình thường của hắn giờ đột nhiên trở nên sinh động, vội vàng dời tầm mắt, "Xem hình dạng hình như là một cây linh thảo, chỉ là cái băng động này có chút kì lạ, có chút giống một đại hình trận pháp, có thể ngăn cách thần thức của tu sĩ nhân tộc, bụi linh thảo này còn được chôn ở chỗ trong cùng băng điêu, nếu không nhìn kỹ rất khó phát hiện."

"Có cách nào lấy linh thảo ra được không?" Du Tiểu Mặc nhìn Lăng Tiêu tràn trề hi vọng.

Vội vàng không kịp chuẩn bị đã đụng phải ánh mắt của hắn, Lăng Tiêu vội vàng nhìn sang chỗ khác, trong đầu nhịn không được chửi bới, sao càng nhìn càng thấy thằng nhóc này đáng yêu?

*Ma chướng: cách gọi của đạo Phật, chướng ngại do ma quỷ gây ra.

Chương 076: Vơ vét băng điêu
"Lăng sư huynh?" Du Tiểu Mặc gọi lớn, hắn cứ có cảm giác Lăng Tiêu hôm nay rất kì lạ.

Lăng Tiêu khụ một tiếng, "Không phải là không có cách, nhưng mà nếu làm theo cách của ta sẽ tổn hại đến linh thảo bên trong, cho nên phải nghĩ cách khác, lúc nãy đi vào, ta phát hiện băng động này hình thành rất kì lạ, không giống như là được nhân công đục đẽo mà thành, càng giống như hình thành từ linh khí.

Du Tiểu Mặc hít sâu một hơi, quả nhiên có mùi linh khí vô cùng đậm đặc.

Cái này thì quá ghê gớm rồi nha, không thể tưởng tượng được núi Vô Song lại tồn tại một nơi thần kỳ như vậy, nếu như thật sự do linh khí hình thành, vậy tất cả băng điêu trong động băng này chỉ sợ đều là linh dịch đông đặc tới cực điểm rồi.

"Lăng sư huynh, nếu mấy cái băng điêu này được hình thành từ linh khí, vậy làm sao mới lấy được linh thảo ra?"

Du Tiểu Mặc cầu xin sự giúp đỡ, không phải là hắn không có linh thảo, nhưng mấy cây linh thảo trong tay hắn đều là loại cấp một cấp hai cấp ba, còn từ cấp bốn trở lên một cây đều không có.

Cho nên lúc nhìn thấy linh thảo dưới đáy băng điêu mới kích động như vậy, bởi vì hắn đã từng gặp loại linh thảo trong vườn của Khổng Văn sư phụ, tuy không biết là cấp mấy, nhưng nhất định phải từ cấp bốn trở lên.

"Ngươi thử dùng sức mạnh linh hồn đi." Lăng Tiêu dịu dàng nhìn hắn rồi đề nghị.

Du Tiểu Mặc lập tức nhắm mắt lại, đem sức mạnh linh hồn thả ra, từng chút từng chút bao phủ lên toàn bộ băng điêu.

Một cảnh tượng lạ thường xuất hiện, ngay lúc sức mạnh linh hồn của Du Tiểu Mặc tiếp xúc với băng điêu, tảng băng điêu kia liền dùng tốc độ mà mắt thường cũng có thể thấy được tan chảy, thấy thế, Du Tiểu Mặc lập tức phân ra càng nhiều sức mạnh linh hồn, một tảng băng điêu lớn ngang với một người trưởng thành trong nháy mắt đã hóa thành một vũng linh dịch, cây linh thảo bị linh dịch bao phủ nhẹ nhàng đong đưa một cái, lá cây vậy mà tươi rói như phỉ thúy, không hề có một chút dấu hiệu hư hao.

Du Tiểu Mặc lập tức lấy ra một cái xẻng nhỏ trong túi trữ vật, nhẹ tay đào cả gốc linh thảo lên.

Cây linh thảo này sinh trưởng vô cùng tốt, chỉ bằng mắt thường cũng thấy rễ và lá cây tràn ngập linh khí sung túc, thậm chí còn tốt hơn đám linh thảo được Du Tiểu Mặc tưới linh thủy, có lẽ là bởi vì nó luôn luôn sinh trưởng trong một môi trường tràn ngập linh dịch, cho nên bất cứ lúc nào cũng được bổ sung linh khí, không giống linh thảo trong không gian, chỉ được tưới ba bốn lần mà thôi.

Du Tiểu Mặc yêu thích không buông tay ngắm nghía cây linh thảo, mãi một lúc sau Du Tiểu Mặc mới cất linh thảo vào không gian.

"Lăng sư huynh, ngươi nói loại linh dịch này với linh thủy trong không gian cái nào tốt hơn?"

Lúc hắn đào linh thảo thì Lăng Tiêu cũng đã đi tới chỗ khác quan sát, nghe được thắc mắc của hắn, không chút nghĩ ngợi đã trả lời: "Đương nhiên là linh thủy tốt hơn."

"Vì sao?" Du Tiểu Mặc quay người lại.

"Nguyên nhân cái băng động này hình thành là bởi vì dưới mặt đất được đặt mấy cái trận pháp phức tạp, mấy cái trận pháp này cứ liên tục chồng chéo lên nhau mới sinh ra loại cảnh tượng không thể tưởng nổi này, nhưng linh dịch nơi này chỉ là hấp thu linh khí từ núi Vô Song, sau đó trải qua quá trình nén mà hình thành, bàn về độ tinh khiết thì kém xa linh thủy, nhưng mà...". Lăng Tiêu cũng không quay người lại, một cước đạp lên một tòa mỹ nhân băng điêu, bàn chân còn tình cờ đạp vào mặt của mỹ nhân, Du Tiểu Mặc quay lại nhìn, khóe miệng không kiềm chế được giật giật, nói theo y: "Nhưng mà làm sao?"

"Nhưng mà mấy thứ linh dịch này cũng không phải vô dụng, ngươi cứ thu hết chúng lại, tương lai sẽ có lúc dùng tới." Lăng Tiêu quay người lại, nụ cười nơi khóe mắt không hiểu sao lại sinh ra một loại tà khí, Du Tiểu Mặc nhìn rồi vội vàng lắc đầu, hắn nghĩ mình nhìn lầm rồi.

"Ngươi nói là đem linh dịch tặng người khác?" Du Tiểu Mặc ngạc nhiên thốt lên.

"Đúng vậy, linh dịch đối với tu luyện giả ở đại lục này mà nói, đó là một bảo vật hiếm có, có thể dùng nó để trồng linh thảo, cũng có thể giống như ngươi, đem linh thủy dùng để bồi bổ thể lực và sức mạnh linh hồn, đúng rồi..." Lăng Tiêu đột nhiên xoay người, đôi mắt sâu thẳm sáng lên nhìn chằm chằm vào Du Tiểu Mặc, "Không phải ngươi nói muốn cầm linh đan đi bán đấu giá sao, thứ linh dịch này cũng có thể mang đi đấu giá."

"Thiệt hay giả?" Ánh mắt của Du Tiểu Mặc lập tức phát sáng.

"Đương nhiên là giả." Lăng Tiêu thấy trong lòng ngứa ngáy cực kỳ, tại sao trước kia y lại không phát hiện đôi mắt này đặc biệt linh động thế nhỉ? Kết quả nhất thời không phát hiện, chính mình đã thuận miệng trêu chọc hắn.

Nụ cười của Du Tiểu Mặc lập tức sượng ngắt, mịa, lúc này vẫn còn lừa hắn được, có cần phải xấu xa như vậy mới chịu được không a!

Lăng Tiêu vừa tiếp xúc với ánh mắt u oán của hắn, trong thoáng chốc đã phục hồi tinh thần lại, hắng giọng cười ha ha một tiếng, "Lừa ngươi đó, đương nhiên là thật, linh dịch này có thể bán được cái giá gấp vài chục lần linh đan của ngươi ấy chứ, tốt rồi, nhanh chóng lấy hết tất cả băng điêu đi, chúng ta phải về trước giờ đi tuần."

Du Tiểu Mặc lườm y một cái rồi mới nói, "Thùng nước trong không gian chẳng thừa mấy, chỉ sợ không đủ để đựng linh dịch."

Du Tiểu Mặc suy nghĩ một lát, đột nhiên nghĩ ra một cách, "Vậy ngươi đừng vội hòa tan băng điêu, thử xem có thể dùng sức mạnh linh hồn cắt băng điêu hay không, nếu như có thể, cứ lấy từng khối cất đi, hiệu suất sẽ nhanh hơn hòa tan linh dịch nhiều lắm."

Du Tiểu Mặc cảm thấy cách này không tệ, bắt đầu dựa theo lời y nói mà làm.

Sức mạnh linh hồn đã có thể hòa tan băng điêu, đương nhiên cũng cắt rất ngọt, chỉ cần một ít sức mạnh linh hồn hình thành một dải ánh sáng mảnh, dần dần cắt vào băng điêu, không bao lâu băng điêu đã tách khỏi mặt đất, sau đó bị Du Tiểu Mặc nhanh tay ném vào không gian, trên mặt đất xuất hiện một mặt phẳng bóng loáng trong như gương.

Sau khi phát hiện cách này thật sự có tác dụng, Du Tiểu Mặc càng tích cực làm việc.

Bởi vì Lăng Tiêu không có việc gì làm, cho nên y sẽ giúp hắn quan sát tảng băng điêu nào bên dưới có linh thảo hoặc mấy thứ khác, nếu chỉ là một tảng băng điêu bình thường sẽ nói cho Du Tiểu Mặc một tiếng, sau đó để cho hắn đến cắt.

Hai người phân công hợp tác, tốc độ nhanh hơn không ít, một lúc lâu sau, toàn bộ băng động đã bị bọn họ dọn dẹp hết một phần hai mươi, Du Tiểu Mặc vội vàng kêu dừng, bởi vì sức mạnh linh hồn của hắn sắp cạn kiệt rồi.

"Vậy hôm nay đến đây thôi, về sau lại tìm cơ hội tới, ngươi cũng đã lấy không ít, tạm thời đủ rồi."
Lăng Tiêu bước đến bên cạnh hắn, một tay xuyên vào nách Du Tiểu Mặc, đem người đang nằm sõng xoài trên mặt đất nhấc lên.

Du Tiểu Mặc nhẹ gật đầu, tuy rằng hắn rất đỏ mắt, nhưng chuyến này thu hoạch không ít, ngoại trừ đám băng điêu đang chồng chất trong không gian như một tòa núi nhỏ, còn có hơn mười cây linh thảo, chỉ là hắn không biết các loại linh thảo cấp bốn trở lên, cho nên cũng đành xếp đống ở đó.

Lúc ra người rời khỏi băng động, bầu trời bên ngoài cũng đã tối.

Phía sau núi vốn bị cây cối rậm rạp khắp nơi che phủ, lúc trời tối càng khó mà nhìn đường, gió lạnh tiêu điều, lạnh thấu xương, thỉnh thoảng còn nghe được tiếng dã thú gầm thét, Du Tiểu Mặc không kiềm chế được xoa xoa hai tay, chân của hắn có chút bủn rủn, nếu không phải Lăng Tiêu đang ôm eo hắn thì đã ngồi thẳng xuống đất rồi.

"Ta cõng ngươi đi." Lăng Tiêu thì thầm vào tai hắn, hơi thở nóng rực phả vào tai, hơi ngứa.

Du Tiểu Mặc bị hơi thở của y phả vào cả vành tai đều đỏ, vô thức giơ tay xoa nhẹ lỗ tai, "Không thể đổi kiểu khác sao?"

Khóe miệng Lăng Tiêu cong lên, mang theo một chút trêu chọc cười tà, một tay khoác lên vai hắn, nói: "Chẳng lẽ tiểu sư đệ thích ta dùng kiểu ôm công chúa?"

"Thôi hay là cứ cõng đi." Du Tiểu Mặc lập tức ngắt lời, ôm công chúa? Hắn cũng không phải nữ nhân.

"Vậy lên đây đi." Lăng Tiêu xoay người đưa lưng về phía hắn, bờ lưng lộ ra đường cong cường tráng, tỉ lệ hoàn mỹ, có một cảm giác sức giãn rất hoàn hảo, ngay cả phần lưng cũng đẹp như vậy, khó trách nhiều nữ nhân đều mê muội y, người so với người mà cũng làm cho người ta tức mà chết.

Du Tiểu Mặc do dự một lát, sau đó mới lúng túng bò lên lưng y, hai tay ôm cổ y thật chặt, nam nam không cần thụ thụ bất thân, vì không để mình rơi xuống, hắn sẽ không khách khí nữa.

Cảm giác được một thân thể mềm mại đang nằm trên lưng mình, Lăng Tiêu nở một nụ cười xảo trá mãn nguyện, đứng dậy, hai tay nâng cặp mông rất tròn rất đầy còn rất co dãn của Du Tiểu Mặc, lúc sáng y cũng cảm giác được, mông của Du Tiểu Mặc rất có tính đàn hồi, ngồi ở trên đùi hắn cảm giác rất mềm, làm dục vọng của hắn thiếu chút nữa đã bùng nổ.

Mông bị hai bàn tay nâng lên, thân thể Du Tiểu Mặc đờ ra.

Bị đàn ông sờ mông có chút xấu hổ, mặc dù đối phương vì muốn tốt cho hắn, nhưng trong lòng luôn cảm thấy không được tự nhiên.

Không còn cách nào, Du Tiểu Mặc lập tức âm thầm tự an ủi, tất cả mọi người đều là nam nhân, không có chuyện gì hết, chờ một chút là qua rồi.

Không bao lâu, hắn liền cảm giác mình bay lên trời, gió lạnh vù vù gào thét hai bên tai, bởi vì có thân thể của Lăng Tiêu cản gió, cho nên hắn cũng không cảm thấy lạnh, ngược lại nhiệt độ trên cơ thể y làm cho hắn cảm thấy ấm áp vô cùng, nếu như có thể, hắn cũng không muốn rời khỏi.
Tốc độ của Lăng Tiêu rất nhanh, một phút sau hai người đã rời khỏi phía sau núi, tới con đường nhỏ hắn đã đi qua buổi chiều, rất xa đã nhìn thấy ánh đèn ở Trung Mạch, nhờ ánh trăng chiếu sáng, Lăng Tiêu nhẹ nhàng tránh thoát thủ vệ tuần tra, cũng may giờ này mới bắt đầu tuần tra, cũng chưa tuần đến chỗ bọn họ ở, cộng thêm bên ngoài gian phòng còn có kết giới Lăng Tiêu đã bày ra lúc trước, cho nên không ai phát hiện hai người đã rời khỏi phòng gần hai canh giờ rồi.

Sau khi vào phòng, Lăng Tiêu mới buông Du Tiểu Mặc ra, "Ngươi vào trong phòng đi, ta ra ngoài một lát sẽ trở lại." Nói xong xoay người rời đi.

Du Tiểu Mặc vội vàng hỏi, "Ngươi muốn đi đâu vậy?"

"Chờ ta trở lại sẽ nói cho ngươi biết." Lăng Tiêu nói xong lập tức rời khỏi, lúc ra khỏi phòng y lại gia cố thêm kết giới bên ngoài một chút, sau đó mới thật nhanh xông vào bóng đêm.

Chương 077: Đối chất
Trời càng khuya, Du Tiểu Mặc không đợi được Lăng Tiêu trở về đành phải ngủ trước.

Mệt mỏi cả một ngày trời, đầu vừa đụng vào gối không bao lâu, toàn thân đã rã rời ngủ say như chết rồi, Lăng Tiêu trở về lúc nào hắn cũng không biết.

Ngày thứ hai lúc trời còn chưa sáng, Du Tiểu Mặc đã bị một loạt tiếng đập cửa rầm rầm đánh thức, cùng với một tiếng gào vô cùng quen thuộc, làm cho lỗ tai của hắn vang lên ong ong, nhắm mắt lại giơ một tay bịt tai còn lại, ngủ tiếp.

Lăng Tiêu mở to mắt, cúi đầu đã nhìn thấy một đám tóc màu đen mềm mại gối lên ngực y.

Chủ nhân của cái đầu này tối hôm qua còn như bạch tuộc tám chân quấn ở trên người y. Tiếng đập cửa bên ngoài vang dội như tiếng trống, vậy mà hắn vẫn ngủ được như heo chết, Lăng Tiêu nhìn ra phía cửa sổ, trời còn chưa sáng, tối hôm qua cũng ngủ khá trễ, khó trách ngủ say tới vậy.

Lăng Tiêu rón rén chuyển Du Tiểu Mặc sang chỗ khác, xuống giường sau đó lại đem chăn đắp kín người hắn, không có gối ôm ấm áp, thân thể Du Tiểu Mặc vô thức run rẩy một cái, khuôn mặt gần như vùi hết vào trong mắt, một nửa khác còn lộ ra bên ngoài đang đỏ bừng, Lăng Tiêu không kiềm chế được vuốt ve một chút, cảm giác mềm lại làm y thiếu chút nữa đã không buông tay nổi.
Sau khi giúp hắn kéo chăn cho ngay ngắn, Lăng Tiêu tùy tiện vớ lấy một bộ quần áo mới đi ra ngoài mở cửa.

Người gõ cửa là La Hạ, đại khái đã xảy ra chuyện gì trọng đại, vội vàng đến mức trán đầy mồ hôi, lúc Lăng Tiêu mở cửa, tay của La Hạ thiếu chút nữa thì đập vào lồng ngực y, vừa thấy y đi ra, lập tức kích động hô một câu, thiếu chút nữa thì bước bọt phun như mưa phùn.

"Đại sư huynh, có việc lớn không tốt rồi, Khương trưởng lão đã xảy ra chuyện!"

"Ngươi chờ ta." Sắc mặt Lăng Tiêu hơi thay đổi, ném những lời này lại sau đó lập tức quay vào phòng mặc quần áo.

Vừa đi vào, đã thấy Du Tiểu Mặc vốn nên nằm ngay ngắn trong chăn đã thò một tay ra ngoài, cánh tay trắng nõn nà như ngó sen, nhỏ nhắn như tay con gái, nhìn qua cũng biết hắn chưa từng rèn luyện.

Lăng Tiêu đột nhiên có chút không vừa ý với sự gầy yếu của hắn, nếu mà yếu như vậy, về sau gặp được địch nhân, nhỡ trốn không thoát thì phải làm sao bây giờ?

Giờ khắc này, người nào đó toàn hoàn không ý thức được, hiện tại y đã bắt đầu lo lắng không thôi cho tương lai của Du Tiểu Mặc.

Đúng lúc này, Du Tiểu Mặc đang ngủ say đột nhiên bò dậy, hai mắt mờ mịt nhìn về phía Lăng Tiêu, Lăng Tiêu hiển nhiên không ngờ tới việc hắn đột nhiên tỉnh lại, y phục vừa cởi xuống cũng chưa kịp mặc đồ mới, lồng ngực cường tráng rắn chắc phơi bày trong không khí.

Lăng Tiêu thấy Du Tiểu Mặc sau khi bò dậy cũng không làm gì, vừa muốn nói chuyện, đã nghe được giọng điệu nghi ngờ của hắn.

"Ồ? Vừa nãy hình như có người gõ cửa phải không?"

"..." Lăng Tiêu câm nín, phản ứng thần kinh có phải quá chậm không.

Du Tiểu Mặc không nghe thấy câu trả lời của y, lại nhìn bầu trời ngoài cửa sổ, một mảng mờ mịt ngay cả chút xíu tia nắng cũng không có, lại kéo chăn nằm xuống, toàn bộ quá trình không chút nào dài dòng, cái chăn phồng phồng giờ chỉ lộ ra một mái tóc màu đen.

"..." Lăng Tiêu.

Sau một lát, La Hạ bị nhốt ở ngoài cửa sốt ruột gõ cửa một cái, "Đại sư huynh, huynh đã xong chưa?"

Lăng Tiêu nhanh chóng mặc quần áo vào, đi ra khỏi phòng nhẹ nhàng đóng cửa lại, sau đó mới đi cùng La Hạ, Lạ Hạ là được lệnh của chưởng môn tới tìm y bàn bạc về chuyện của Khương trưởng lão, trên đường, La Hạ đem tất cả những điều hắn biết kể lại cho Lăng Tiêu.

Nói ngắn gọn, chính là Khương trưởng lão có khả năng đã bị hãm hại rồi, sau khi trận đấu ngày hôm qua kết thúc, Khương trưởng lão còn đi cùng chưởng môn, hai người bàn về chuyện giải đấu mất nửa canh giờ, sau đó Khương trưởng lão đã rời đi, chưởng môn cứ tưởng Khương trưởng lão đã về phòng rồi, trên thực tế ai cũng cho là vậy.

Nào có thể đoán được, lúc tờ mờ sáng hôm nay, một tên đệ tử tới gian phòng của lão lại phát hiện lão không có trong phòng.

Khương trưởng lão là người chủ trì trận đấu cho nên có rất nhiều việc phải làm, bình thường đều thức dậy sớm hơn người khác, lúc tên đệ tử kia phát hiện đã là giờ mẹo canh ba, thấy Khương trưởng lão vẫn chưa dậy, lúc này mới đi gọi lão.

Phát hiện Khương trưởng lão không ở đây, cũng không tới chỗ các trưởng lão khác, tên đệ tử kia ý thức được điểm kì lạ, lập tức chạy đi báo cho chưởng môn, sau đó chưởng môn vội vàng phái người ra ngoài tìm, cuối cùng ở một vách đá bên cạnh phát hiện ngọc bài của Khương trưởng lão, chưởng môn và các trưởng lão khác vì vậy mới nghi ngờ có lẽ Khương trưởng lão đã bị hãm hại rồi, liền đem tất cả mọi người triệu tập tới, mà Lăng Tiêu thân là đại đệ tử, đương nhiên phải có mặt.

"Hôm nay triệu tập các ngươi tới đây, chắc hẳn mọi người đã biết rồi, ta muốn nghe xem, các ngươi đối với chuyện Khương trưởng lão mất tích cảm thấy ra sao." Thang Phàm lạnh lùng nói, biểu lộ hoàn toàn không giống như trong phái vừa xảy ra chuyện trọng đại, vừa nói xong, ánh mắt đã rơi vào trên người Lăng Tiêu, "Tiếu nhi, ngươi nói trước đi."

Lăng Tiêu đứng dậy, chắp tay nói: "Chưởng môn, con cảm thấy trước mắt cần phải xác định là, Khương trưởng lão rốt cục thật sự mất tích, hay là đã bị hãm hại, đồ nhi không biết nhiều cho nên tạm thời không cách nào phán đoán được."

Thang Phàm không gật đầu, cũng chẳng lắc đầu, chỉ nhìn về phía những người khác, "Các ngươi cũng nghĩ như vậy sao?"

Dứt lời, mấy vị sư đệ bình thường quan hệ rất tốt với Lăng Tiêu lập tức gật đầu phụ họa, rốt rít tỏ vẻ mình cũng đồng ý với quan điểm của Lăng Tiêu, ngược lại người ngồi bên cạnh Lăng Tiêu, biểu hiện trên mặt Lôi Cự hiện ra vẻ khinh thường rõ ràng.

"Lôi Cự, hình như ngươi không đồng ý với quan điểm của Tiếu nhi, chẳng lẽ ngươi có ý khác?" Thang Phàm chú ý tới biểu lộ của Lôi Cự đầu tiên.

"Bẩm chưởng môn, Lôi Cự cho rằng, mặc kệ Khương trưởng lão mất tích hay hãm hại, đều đủ để chứng minh một vấn đề, ở đây đang có một kẻ giấu quỷ trong lòng, các vị ngồi đây hẳn còn nhớ, trước đó một thời gian đã có một sự tình gây huyên náo xôn xao, nghe nói có mấy đại môn phái bắt được mật thám ngay trong phái, mặc dù phái Thiên Tâm không phát hiện ra ma nhân, nhưng không thể đảm là không có, cho nên ta cho rằng, chuyện Khương trưởng lão mất tích rất có thể liên quan tới ma nhân."

Lôi Cự hướng về phía Thang Phàm rồi chắp tay, trong mắt chỉ toàn ý muốn cướp đoạt hào quang, ánh mắt lúc nhìn về phía Lăng Tiêu càng như bức bách uy hiếp.

"Lôi Cự nói rất có đạo lý, nhưng mà cũng không thể võ đoán, để tránh rối loạn thân tâm." Sắc mặt Thang Phàm vẫn thờ ơ như trước, chỉ nhìn thôi thì không thể hiểu nỗi lão đang nghĩ cái gì, câu trước thì đồng ý quan điểm của Lôi Cự, câu sau lại đả kích một cái, chiêu thức ấy vận dụng phải gọi là dày công tôi luyện.

"Đa tạ chưởng môn dạy bảo." Lôi Cự lại chắp tay lần nữa, trên mặt không có chút nào khó chịu, ngược lại còn đắc ý liếc nhìn Lăng Tiêu, so với mấy lời ngắn gọn nói cũng như không của Lăng Tiêu, gã cảm giác đáp án của mình càng tốt hơn.

Sau khi Lôi Cự ngồi xuống, Tiêu trưởng lão ngồi phía đối diện, cũng chính là sư phụ của gã mới mở miệng.

"Chưởng môn sư huynh, ta nghi ngờ có gian tế ẩn núp ở Trung Mạch, vụ án Khương trưởng lão mất tích cần phải coi trọng."

Thang Phàm liếc nhìn người kia, nói: "Chúng ta phát hiện tại hiện trường nơi Khương trưởng lão mất tích có dấu vết đánh nhau, một người trong đó đúng là Khương trưởng lão, hiện nay chỉ sợ lành ít dữ nhiều, chỉ là kẻ còn lại có thể đánh ngang tay với Khương trưởng lão, ta nghi ngờ hung thủ có thể ở trong phái chúng ta."

Lời này vừa nói ra, những người ở chỗ này mỗi người một biểu lộ khác nhau.

Các trưởng lão sắc mặt cay độc đều không thèm đổi sắc, ngược lại có mấy đệ tử trẻ tuổi trong lòng nghĩ cái gì, đều ghi hết ở trên mặt rồi.

Đỗ trưởng lão ngồi bên cạnh Tiêu trưởng lão thì cười như phật Di Lặc, giống như hoàn toàn không bị không khí nơi này ảnh hưởng, đưa tay vuốt nhúm râu hoa râm trên cằm, thuận miệng phá vỡ bầu không khí ngột ngạt này, "Ở đây người có năng lực đánh một trận với Khương sư đệ, trừ chúng ta ra, cũng chỉ có Lâm sư điệt cùng Lôi sư điệt."

"Đỗ Vân Tài, ngươi có ý gì, chẳng lẽ ngươi nói đệ tử của ta là hung thủ sao?" Tiêu trưởng lão lập tức bất mãn phản bác lại.

"Tiêu trưởng lão đừng vội tức giận, ngươi biết rõ ta chỉ nói người khả nghi thôi mà." Đỗ Vân Tài vẫn cười híp mắt.

Tiêu trưởng lão còn muốn nói thêm, Thang Phàm đã không nhanh không chậm cắt ngang lời lão: "Đỗ trưởng lão nói rất có đạo lý, thực lực của Lâm Tiếu và Lôi Cự đều không tầm thường, hoàn toàn chính xác có khả năng địch lại Khương trưởng lão, muốn chứng minh họ không liên quan tới vụ án này, chỉ cần hỏi rõ thời điểm Khương trưởng lão mất tích hai người đang ở nơi nào, đang làm gì là đủ."

"Ta trước." Lôi Tự đứng ra đầu tiên.

"Khương trưởng lão hẳn là gặp chuyện không may khoảng giờ tuất canh ba, như vậy khoảng thời gian từ giờ tuất đến giờ hợi, ngươi đang ở đâu, có người làm chứng hay không?" Ánh mắt Thang Phàm lạnh lẽo nhìn Lôi Cự, vẫn lạnh nhạt như trước nhưng thoáng chốc đã hóa thành uy áp nhàn nhạt.

Lôi Cự rùng mình, vội nghiêm mặt nói: "Trong khoảng thời gian này trùng hợp ta đang ngồi cùng với mấy vị sư đệ, bọn họ tìm đệ tử để đàm luận về trận đấu ngày mai, mãi cho tới giờ tuất một khắc mới tan cuộc, sau đó ta liền trở về phòng, lúc ấy người ở cùng phòng với ta là Giang Lưu sư đệ cũng ở trong phòng, hắn có thể làm chứng, sau khi ta trở về phòng vẫn một mực ngồi minh tưởng, chưa từng rời khỏi gian phòng nửa bước."

"Đỗ trưởng lão, làm phiền ngài rồi." Thang Phàm quay về phía Đỗ Vân Tài gật gật đầu.

Đỗ trưởng lão tuy rằng tiếc nuối không thể xem trò vui nữa, nhưng cũng biết đây là sự việc quan trọng, liền đứng dậy chắp tay về phía Thang Phàm, sau đó rời khỏi đại điện đi tìm Giang Lưu.

"Tiếp theo liền tới phiên Lâm sư điệt rồi." Ánh mắt Tiêu trưởng lão quăng về phía Lăng Tiêu.

Lăng Tiêu từ lúc đến đây cho tới bây giờ, vẫn luôn tỏ ra biết tròn biết méo, cũng không quá nổi bất, nếu không nhắc tới thì y còn chẳng có cảm giác tồn tại, không hoảng hốt không bối rối, để cho những người vẫn luôn quan sát y không tìm kiếm được chút sơ hở nào.

Lúc nghe được lời của Tiêu Trưởng lão, Lăng Tiêu đứng dậy, nho nhã nói: "Bẩm chưởng môn, khoảng thời gian từ giờ tuất đến giờ hợi, con vẫn ở cùng với Du sư đệ, lúc ấy hắn đang ngồi bên cạnh con luyện đan, hắn có thể làm chứng cho con."

"Tiêu trưởng lão, làm phiền ngài tìm Du Tiểu Mặc mang tới." Thang Phàm nói ra.

"Vâng, chưởng môn!" Tiêu trưởng lão đứng dậy chắp tay, hùng dũng bước ra khỏi đại điện, ánh mắt nhìn Lăng Tiêu đầy ẩn ý khó lường.

Chương 078: Cơ hội
Du Tiểu Mặc còn chưa tỉnh ngủ, cửa phòng đã bị người đạp mạnh kêu 'Rầm' một tiếng chói tai.

Chờ hắn sợ tới mức vội vàng bò dậy từ trong chăn, mơ mơ màng màng liền thấy một người trung niên vừa đen vừa cường tráng cằm mọc một đống râu đen sải bước vào như chỗ không người.

"Xin hỏi ngài là..."

"Ngươi chính là tên Du Tiểu Mặc kia?"

Du Tiểu Mặc còn chưa nói hết câu, người trung niên đã duỗi bàn tay khổng lồ của lão nắm chặt cổ áo trước ngực sau đó nâng hắn lên, thanh âm thô ráp như sấm rền mùa đông, có chút khó nghe.

Vừa tỉnh ngủ, đầu còn có chút mơ màng, Du Tiểu Mặc phản ứng chậm nửa nhịp, liền gật đầu.

Tiêu trưởng lão thấy bộ dạng nhu nhược của hắn đã biết rõ người này chẳng có tính uy hiếp gì, cười lạnh một tiếng, "Ta hỏi ngươi, ngày hôm qua khoảng thời gian từ giờ tuất đến giờ hợi, ngươi ở cùng với ai, đang làm cái gì?"

"Ngài... ta sắp không thở nổi." Du Tiểu Mặc khó thở đến mức cả khuôn mặt đều đỏ bừng, lực tay của người này quá mạnh, Tiêu trưởng lão hừ lạnh một tiếng, lúc này mới buông hắn ra.

Nói tới cái vị Tiêu trưởng lão này, lão vốn tên gọi là Tiêu Sơn, cũng là một nhân vật có tiếng nói trong phái Thiên Tâm.

Tính khí của Tiêu Sơn khá cộc cằn dễ nổi nóng, thậm chí còn không coi ai ra gì hơn Lôi Cự, thường thường lúc nói chuyện nếu không chú ý sẽ đắc tội rất nhiều người, nhưng lão có thể sống yên ổn tới bây giờ, bởi vì lão có một vị sư phụ tốt, đúng là sư bá của Thang Phàm, vị này thì ngay cả trưởng môn đời trước cũng không dám đắc tội.

Lôi Cự cũng bởi vì có cái núi dựa lớn như thế này, cho nên mới dám đối nghịch với Lăng Tiêu.

Lần này Lăng Tiêu cũng bị liệt vào danh sách tình nghi, đương nhiên Tiêu Sơn làm sao có thể bỏ qua cơ hội tốt như thế này.

Du Tiểu Mặc ho khan hai tiếng, lại nghe đến người trung niên đứng bên cạnh không kiên nhẫn hỏi lại một lần, lúc này mới nhớ được vấn đề lão đang hỏi mình, thực ra lúc trước Lăng Tiêu bị gọi đi, hắn cũng mơ hồ nhớ được đó là việc liên quan tới chuyện của Khương trưởng lão, nhưng sự kiện tối hôm qua bọn họ làm rất bí mật, nếu như Lăng Tiêu không tiết lộ cho người khác biết, chắc chắn những người này cũng không thể đoán ra được chuyện của Khương trưởng lão có liên quan tới hắn.

Lăng Tiêu rời khỏi phòng mới nửa canh giờ, người này đã xông tới đây tìm hắn rồi, cho nên có thể là Lăng Tiêu đã nói cho lão biết.

Tuy hắn và Lăng Tiêu chưa thông khẩu cung, nhưng Du Tiểu Mặc chưa có ngốc đến mức lộ ra sơ hở, nghĩ tới chuyện bình thường mình vẫn hay làm, trả lời: "Tối hôm ta ở cùng Lăng sư huynh, ta luyện đan còn Lăng sư huynh ngồi đây nè." Đây là chuyện bọn họ đã làm vào buổi tối hôm trước, hắn nghĩ Lăng Tiêu cũng sẽ nói như vậy.

Sắc mặt Tiêu Sơn âm u nhìn hắn một cái, ánh mắt vô cùng sắc bén, giống như muốn soi mói xem hắn có đang nói dối hay không, nhưng rốt cục không thể nhìn ra được, cuối cùng đành phải cười lạnh, quay người, "Đi theo ta."

Lúc lão ta quay người Du Tiểu Mặc lập tức thở phào nhẹ nhõm, vội vàng lấy y phục của mình trong tủ quần áo, vừa đi vừa mặc, đợi lúc đến đại điện, hắn đã ăn mặc chỉnh tề rồi.

Cẩn thận từng chút đi theo Tiêu Sơn vào bên trong, Du Tiểu Mặc lén lút liếc mấy người ngồi đó một cái, không ngoài ý muốn đã thấy Lăng Tiêu, cẩn thận quan sát nét mặt của y một lát, vẫn nụ cười dịu dàng giả tạo như bình thường, xem ra chưa bị phát hiện.

"Chưởng môn, đã đưa Du Tiểu Mặc đến." Tiêu Sơn bẩm báo một câu, liền trở lại chỗ ngồi.

Lúc này Du Tiểu Mặc mới chú ý tới, Giang Lưu lại cũng ở chỗ này, chỉ là cúi thấp đầu không thấy rõ biểu lộ, xem ra cậu ta cũng vừa tới không lâu, chỉ là không biết vì sao Giang Lưu cũng bị gọi tới.

"Du Tiểu Mặc, Lâm sư huynh của ngươi nói tối hôm qua ngươi vẫn luôn ở cùng hắn, có phải vậy không?"

Thang Phàm ngồi trên thủ tọa thấy người tới đông đủ rồi, lúc này mới lên tiếng hỏi, thanh âm mang theo lạnh lùng xa cách, rồi lại không mất đi uy nghiêm, rõ ràng nói rất chậm rãi, nhưng nghe vào tai Du Tiểu Mặc làm hắn có cảm giác bị chấn động tới muốn điếc luôn rồi.

Du Tiểu Mặc lập tức chắp tay nói: "Bẩm chưởng môn, đích thật là tối hôm qua ta đã ở cùng Lâm sư huynh."

"Vậy sao, vậy tối hôm qua các ngươi đã làm những gì?" Giọng nói của Thang Phàm không mặn không nhạt, cơ hồ đều đều như chẳng có chút cảm xúc nào.

"Bẩm chưởng môn, tối hôm qua đệ tử đang luyện đan, còn Lâm sư huynh đang ngồi." Du Tiểu Mặc lặp lại lời mình đã nói cho Tiêu Sơn, lúc này nói rất tự tin, bởi vì nếu có vấn đề gì, Lăng Tiêu nhất định có cách báo cho hắn.

"Đến nơi đây cũng cố gắng như vậy, khó trách Khổng sư đệ muốn thu ngươi làm đồ đệ, không tệ, tối hôm qua ngươi đều luyện mấy loại đan gì vậy, lấy ra cho ta xem một chút." Khuôn mặt nghiêm túc của Thang Phàm bỗng nhiên lộ ra một nụ cười thản nhiên, giống như một vị trưởng lão hòa ái dễ gần.

"Vâng, chưởng môn!" Trong đầu Du Tiểu Mặc đang ớn lạnh, nhưng hắn không dám biểu hiện ra ngoài, sau đó căng thẳng lấy một cái lọ màu trắng từ trong túi trữ vật ra, cung kính tiến lên đưa cho lão.

Thang Phàm nhận lấy cái chai, mở nắp đổ ra một viên linh đan, mùi thuốc không đậm lắm, là một viên tích cốc đan bình thường, cũng không có chỗ nào đặc biệt, đánh giá sơ qua một chút đã thả lại, "Đúng rồi, về sau phải biết tục cố gắng, ra sức trở thành một đan sư xuất sắc, tương lai mới có thể góp công cho phái Thiên Tâm, lui ra đi!"

Du Tiểu Mặc tiến lên nhận lại cái chai, kinh sợ trả lời: "Đệ tử sẽ cố gắng, nhất định không cô phụ kỳ vọng của chưởng môn." Nói xong cũng lui qua một bên, chắc tiếp theo đã không có việc của hắn rồi.

"Chuyện hôm nay tạm thời dừng ở đây, chuyện tình Khương trưởng lão bị hãm hại ta sẽ phái người điều tra, mọi người tản đi." Thang Phàm phất tay với mấy người ngồi dưới, không muốn tiếp tục vì chuyện này mà kéo dài hơn, qua một lát nữa đã bắt đầu vòng thi đấu thứ ba.

Hai thầy trò Tiêu Sơn và Lôi Cự dường như trong lòng có linh cảm đều liếc nhìn Lăng Tiêu, sau đó mới hậm hực rời khỏi đại điện.

Lăng Tiêu đi đến trước mặt Du Tiểu Mặc kéo tay hắn cùng rời đi, những sư huynh đệ khác cũng lần lượt đi theo, Giang Lưu vẫn đứng cô đơn một mình ở cuối đại điện, như thể mọi người đã quên mất sự tồn tại của cậu ta.

Vừa tới cửa, Du Tiểu Mặc lập tức chạy vào phòng, che ngực như đang tự an ủi, "Làm ta sợ muốn chết, ánh mắt của chưởng môn thật là sắc bén, lúc nãy ta thiếu chút nữa đã bị ổng nhìn trúng tim đen rồi."

Lăng Tiêu ngồi xuống bên cạnh hắn, cầm ấm trà rót một chén cho hắn, "Cái lão hồ ly Thang Phàm kia, đến bây giờ vẫn còn nghi ngờ ta, ngươi lại thân thiết với ta như vậy, lão thăm dò ngươi cũng là chuyện bình thường thôi."

"May mà trước đó ta đã luyện một lọ tích cốc đan, nếu không cũng chẳng có linh đan mà đưa cho ổng xem, đến lúc đó xác định là bị vạch trần luôn rồi." Du Tiểu Mặc rất muốn vỗ tay khen ngợi mình, cuộc đối thoại với chưởng môn đúng là đang thử thách độ tốt của tim hắn mà.

"Lúc Tiêu Sơn đi gọi ngươi, lão có làm gì với ngươi không?" Lăng Tiêu ngồi trước mặt hắn, hai mắt tỏa sáng nhìn gò má hồng nhạt của Du Tiểu Mặc, giống như muốn tìm cho bằng được một cái khô lâu trên mặt hắn vậy đó.

Du Tiểu Mặc lắc đầu, "Không có, nhưng ổng cũng quá thô lỗ, cửa cũng không thèm gõ đã xông vào, không hề có tí phong thái của trưởng bối gì hết, còn nữa, ổng còn không đợi ta mặc quần áo, vừa vào đã túm cổ áo ta như vậy nè, may mà ta không có thói quen ngủ xấu, cũng vừa tỉnh lại nữa."

Nghe vậy, Lăng Tiêu nheo mắt lại, đáy mắt cất giấu sát khí, lão già cũng dám động vào người của y, các ngươi đã không muốn yên thân, vậy cũng đừng trách ta không khách khí.

Chuyện Khương trưởng lão hãm hại cũng không lan truyền rộng, cho nên rất nhiều đệ tử đều không biết chuyện này.

Trận đấu vẫn cử hành vào đúng giờ, người chủ trì trận đấu đổi thành Tiêu Sơn, lão không ăn nói khéo như Khương trưởng lão, nhưng mọi người cũng không chú ý nhiều như vậy, sau khi nói mấy câu dạo đầu liền rút thăm.

Trải qua hai lượt thi đấu trước, hiện tại chỉ còn có mười ba người, nếu như không có chuyện ngoài ý muốn xảy ra, hôm nay có thể quyết định được người chiến thắng.

Tiêu Sơn lấy ra hai tờ giấy trong rương, mở ra xem, con mắt không khỏi mở lớn, tựa hồ không tin nổi, nhưng ở trước mắt bao người lão cũng không thể làm gì, đành phải tiếp tục gọi tên: "Trận đấu thứ nhất đối thủ theo thứ tự là Lâm Tiếu và Lôi Cự, mời hai vị lên đài."

Khán đài thoáng cái đã yên tĩnh.

Tình huống lần này cũng giống như vòng thứ nhất, chỉ là người rút thăm đã đổi thành Tiêu Sơn, mà chính lão còn rút thăm được Lôi Cự và Lăng Tiêu, việc này có nghĩa là một người sẽ bị loại bỏ ngay từ trận đầu, không thể nào lọt vào bảy vị trí đầu.

Nét mặt của mọi người lập tức trở nên đặc sắc vô cùng, vụ này hay à nha.

Lăng Tiêu suy ngẫm một lát cong cong khóe miệng, thật sự là muốn gì được nấy mà, y còn đang nghĩ tìm cơ hội đập cho Lôi Cự một trận, không nghĩ cơ hội đã tự mình đưa tới cửa rồi, nếu không nắm lấy, vậy thì rất có lỗi với cơ hội mà Tiêu Sơn cho rồi.

Nghĩ vậy, Lăng Tiêu đứng lên, đang định đi lên võ đài đột nhiên cảm giác vạt áo của mình bị kéo một chút, cúi đầu mới thấy Du Tiểu Mặc đang túm lấy vạt áo của y.

"Lăng sư huynh, ngươi phải cẩn thận đó, cái gã Lôi Cự kia nhìn rất to con." Du Tiểu Mặc thì thầm dặn dò.

Trong mắt Lăng Tiêu hiện lên một chút ấm áp, không kiềm chế được xoa xoa đầu hắn, "Yên tâm, người cần cẩn thận không phải là ta, mà chính là Lôi Cự."

Lâm Tiếu thực sự chỉ dùng kiếm!

Nhìn bóng lưng của y, khóe miệng Du Tiểu Mặc giật một cái, cái tên tự cao tự đại này, nhưng mà y cũng thực sự có vốn liếng để tự đại như vậy, mặc dù Lôi Cự nhìn rất mạnh, nhưng gã cũng không thể mạnh bằng Khương trưởng lão, mà Lăng Tiêu có thể giết Khương trưởng lão ngon ơ như vậy, một tên Lôi Cự có gì đáng để lo.

Chương 079: Cách thắng độc nhất
Trên võ đài có hai bóng người một đen một trắng.

Trắng đương nhiên là Lăng Tiêu, hiện tại màu trắng gần như đã thành dấu hiệu của y, từ lúc Du Tiểu Mặc biết y cho tới giờ chưa từng thấy y mặc đồ màu khác, còn đen là Lôi Cự.

Lôi Cự là một kẻ rất hung hăng càn quấy, mặc dù ở trên bảng xếp hạng luôn là vạn năm lão nhị, nhưng kì lạ thay, gã chưa bao giờ nhụt chí, hơn nữa càng chiến càng hăng, mỗi lần bị Lăng Tiêu đánh bại, gã rất nhanh sẽ bình phục, sau đó tiếp tục dùng cái vẻ mặt phách lối ấy đi khiêu khích, quả thực là một con gián đập mãi không chết!

Lần tranh tài này, ở trong mắt người khác, có lẽ Lôi Cự không phải là đối thủ của Lăng Tiêu, nhưng bản thân gã thì không nghĩ vậy.

"Lâm Tiếu, lão tử đợi ngày này rất lâu rồi, lần này nhất định cho ngươi mở rộng tầm mắt, đòi lại mối thù lần trước." Trên vờ vai Lôi Cự khiêng một cái chùy khổng lồ làm bằng răng sói, đây là vũ khí của gã, chỉ là riêng lực cánh tay gã đã đủ đè bẹp đối thủ cho nên rất ít khi mang theo lang nha bổng, bởi vì lần này phải đối diện với Lăng Tiêu, gã cũng chưa tự đại tới mức nghĩ mình có thể tay không đánh thắng được y, cho nên ngay từ đầu đã đem lang nha bổng đến, một thanh lang nha bổng lớn như vậy, thậm chí còn lớn hơn cánh tay của gã, nếu thật sự nện vào người, nhẹ thì nứt xương, nặng thì tàn phế.

Lăng Tiêu lắc lắc thanh kiếm trên tay, chỉ cười khi thấy Lôi Cự khiêu khích mình, "Ta tin mình sẽ thấy được."

Du Tiểu Mặc ngồi dưới đài che mặt, với cái nụ cười rực rỡ ấy trên mặt Lăng Tiêu, hắn cảm thấy ý nghĩa thực sự của câu này hẳn là 'Ta tin ngươi sẽ chết rất thê thảm'.

Kiếm pháp mà Lâm Tiếu tu luyện cũng giống như Khương trưởng lão, đều là ngự kiếm quyết.

Ngự kiếm quyết là công pháp tốt số một số hai trong phái Thiên Tâm, mặc dù chỉ là một bản công pháp tầm trung trong các loại công pháp thượng phẩm, nhưng rất nhiều đệ tử hạch tâm của Võ Hệ cùng các trưởng lão đều tu luyện quyển công pháp này, nhưng cũng có người giống như Lôi Cự, tu luyện một quyển bổng pháp, tóm lại ai cũng có sở trường riêng.

Tiêu Sơn hét lớn một tiếng bắt đầu, Lôi Cự đã quơ quơ lang nha bổng xông thẳng về phía Lăng Tiêu, tư thế này giống như triển khai toàn bộ sức lực, ngay cả những người ngồi dưới khán đài cũng có thể cảm giác được một đợt gió mạnh đập vào mặt mình, làm mọi người dưới đài sợ tới mức dựng tóc gáy, thiếu chút nữa đã nhảy khỏi ghế.

Cheng!!!

Một tiếng va chạm chói tai bỗng nhiên vang lên, lang nha bổng đang khua trong tay Lôi Cự bị kiếm của Lăng Tiêu dễ dàng chặn lại, gã bỗng nhiên cảm giác tình thế hiện tại không ổn, thân hình khổng lồ lập tức lui về sau hai mét, mãi cho tới khi đến khoảng cách mà gã nghĩ là an toàn mới dừng lại, dùng một ánh mắt âm tàn nhìn chằm chằm vào Lăng Tiêu, cẩn thận tìm ra sơ hở của y.

So với động tác thận trọng của Lôi Cự, Lăng Tiêu lại có vẻ nhàn nhã hơn nhiều, mũi kiếm chỉ thẳng vào Lôi Cự, trên mặt không có cảm xúc gì, giống như đang rất nghiêm túc chiến đấu.

Nhìn bộ dáng này của Lăng Tiêu, Lôi Cự hừ lạnh một tiếng.

Có lẽ người khác không nhìn thấy, những gã biết rõ lúc nãy Lăng Tiêu đỡ một đòn của gã gần như đã dùng tới tám phần thực lực, đừng tưởng che mắt gã mà được, tay y lúc đó còn đang run, bởi vậy chứng kiến bộ dạng này của Lăng Tiêu gã liền cho rằng y đang cố ý làm ra vẻ.

Lăng Tiêu đưa lưng về phía Thang Phàm và các vị trưởng lão, trong con mắt hiện lên vẻ trêu tức, chân lùi về phía sau một chút, ngay tại lúc Lôi Cự chuẩn bị đợt công kích thứ hai dưới chân y dường như sinh ra gió lập tức bay về phía Lôi Cự, tốc độ nhanh tới đáng sợ, cứ như chỉ nháy mắt một cái đã thấy y đứng trước mặt Lôi Cự, kiếm trong tay vẽ một vòng cung trên không trung.

Lôi Cự quá sợ hãi, lúc này mà tránh thì đã không kịp rồi, vội vàng dùng lang nha bổng ngăn cản.
'BOANG' một tiếng, tiếng kim loại va chạm vang lên chói tai, trong mắt Lôi Cự hiện lên vẻ vui mừng.

Khóe miệng Lăng Tiêu bỗng nhiên nhếch lên một đường cong, Lôi Cự chỉ cách y gần trong gang tấc nhìn rõ ràng nụ cười này, gã thầm nghĩ không xong, trong nháy mắt, một cái chân mạnh mẽ đá vào hông bên phải của gã, bởi gì gã đang dùng lang nha bổng để ngăn cản lưỡi kiếm cho nên cả hai bên đều không có bất kỳ loại phòng ngự nào, hậu quả là bị Lăng Tiêu nắm lấy cơ hội này, tàn nhẫn đá cho một cước, phần eo vốn là nơi yếu nhất trên thân thể con người, huống chi một cước kia của Lăng Tiêu căn bản là chẳng thèm lưu tình.

Lôi Cự lảo đào vài bước về phía bên trái võ đài, cơn đau nhức từ phần eo cứ liên tục lan rộng ra toàn thân, nếu không phải sức chịu đựng của gã kinh người, chỉ sợ lúc này đứng cũng không vững, đợi gã quay đầu lại, trường kiếm của Lăng Tiêu đã chỉ thẳng mi tâm của gã.

Lôi Cự trợn mắt, ánh mắt nhìn Lăng Tiêu cũng tràn đầy phẫn nộ.

Cuối cùng gã cũng nhớ ra rồi, khó trách gã cứ cảm giác mấy động tác này có chút quen thuộc, thì ra là lần giao thủ trước của gã với Lâm Tiếu, cũng bị mấy chiêu này của Lâm Tiếu đánh bại, lúc ấy gã còn cảm thấy đây là xỉ nhục lớn nhất cuộc đời mình, từng thề một ngày nào đó nhất định phải rửa sạch mối nhục này, không ngờ tới, Lâm Tiếu dám dùng lại mấy chiêu này để đánh bại gã!

"Trận đấu chấm dứt, Lâm Tiếu chiến thắng." Tiêu Sơn lo lắng Lăng Tiêu sẽ tiếp tục làm đồ đệ của lão bị thương, vội vàng tuyên bố kết quả.

Lăng Tiêu thu trường kiếm lại, tặng cho Lôi Cự một nụ cười tươi rói, nhìn góc nào cũng thấy sung sướng vui vẻ, sau đó chắp tay về phía Lôi Cự đang nhìn y chằm chằm, tao nhã nói: "Lôi sư đệ, ta đã nhìn thấy thực lực của ngươi rồi!"

Khuôn mặt tục tằng của Lôi Cự lập tức trướng đến tím xanh.

Tiêu Sơn ngồi trên ghế trưởng lão cũng giận dữ, tên Lâm Tiếu này cũng quá độc ác, trận đấu đều đã xong rồi còn quăng ra một câu như vậy, rõ ràng muốn bọn họ tức chết mà!

Nói xong câu đó, Lăng Tiêu cười mỉa mai đi xuống võ đài, ngồi xuống bên cạnh Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc thấy thế, lập tức chạy tới hỏi han, "Lăng sư huynh, ngươi đánh bại hắn nhanh như vậy, có khi nào bị lòi đuôi không?" Trong mắt hắn, hai người cũng chỉ đánh có mấy chiêu mà thôi.

Lăng Tiêu cúi đầu đã gặp động tác cẩn thận của Du Tiểu Mặc, cười khẽ, "Không cần lo lắng, lần đầu tiên đấu với Lôi Cự, Lâm Tiếu cũng dùng mấy chiêu này để đánh bại Lôi Cự."

Du Tiểu Mặc há to miếng, chiêu thức này thật là ác nha!

Thứ nhất là sẽ không làm người ta nghi ngờ y không phải là Lâm Tiếu, thứ hai là có thể mượn cơ hội này đả kích Lôi Cự, thua mãi ở cùng một chiêu, cho dù tố chất của Lôi Cự có mạnh mẽ ra sao cũng bị chọc giận gần chết cho coi, đặc biệt là lúc mở màn gã còn rất tự tin tuyên bố, rốt cục không bao lâu sau đã bị đánh bại, cái cảm giác này so với từ nhục nhã còn mạnh hơn nhiều!
Lôi Cự đáng thương, chỉ sợ sau này gã sẽ bị ám ảnh rồi.

Nhưng mà ai ngờ được, Lăng Tiêu lại dùng chiêu thức Lâm Tiếu đã từng dùng để đánh bại Lôi Cự cơ chứ, ngay cả bản thân Lôi Cự còn không ngờ tới nữa là, nếu không thì gã cũng không để tới lúc bị đánh bại rồi mới nhớ ra, quá độc, đặc biệt là câu nói cuối cùng kia, độc càng thêm độc!

Sau khi Lôi Cự rời khỏi võ đài, được người ở cùng phòng với gã bây giờ, Giang Lưu trị thương cho gã.

Giang Lưu nói Lôi Cự cởi áo ra để cậu ta nhìn rõ tổn thương như thế nào, tuy Lôi Cự không muốn cởi áo trước mặt nhiều người như vậy, nhưng chỗ bị thương thật sự quá đau, do dự một lát mới cởi quần áo trên người ra.

Giang Lưu xem xét, lập tức hít vào một hơi.

Lôi Cự nghe được âm thanh hít khí, cúi đầu nhìn xuống, sắc mặc còn đen hơn lúc nãy.

Không ngờ Lâm Tiếu lại ra tay độc ác như vậy, một cước kia không biết dùng bao nhiêu phần sức lực, phần eo bên phải bầm đen một khối lớn, Giang Lưu nhẹ nhàng đụng vào một lại, Lôi Cự lập tức hít vào một hơi, cả khuôn mặt đen nhăn nhó, cuối cùng đành phải nhịn đau, hung tợn thì thầm, "Ngươi khá lắm Lâm Tiếu, một ngày nào đó ta nhất định sẽ tìm ngươi báo thù này!"

Giang Lưu ngồi ngay bên cạnh, nghe rõ ràng câu nói đầy thù hận đó, không khỏi rũ mắt xuống.
Sau khi Lôi Cự bị đánh bại, trận đấu lại tiếp tục.

Thực lực của những sư huynh đệ khác cũng không tệ, cuối cùng người luân không lại là Đạm Đài Diệu Ngâm, nữ tử duy nhất trong mười ba người.

Số lượng tu luyện giả vốn đa số đều là nam tử, tuy rằng nữ tử cũng có thể tu luyện nhưng đa số tốc độ tu luyện của họ chậm hơn nam giới rất nhiều, khả năng này cũng liên quan tới việc nữ tử hay suy nghĩ nhiều, cho nên tiến độ tu luyện bị kéo chậm lại, đương nhiên, cũng có một chút khả năng liên quan tới tư chất.

Bởi như vậy, vòng thứ tư có bảy người lên hạng.

Thang Phàm và các trưởng lão khác thương lượng một lát, cuối cùng nhất trí quyết định đem danh ngạch luân không lần này cho Lăng Tiêu.

Thực lực của y chênh lệch quá nhiều so với các sư huynh đệ khác, nhất định có thể tấn cấp, cho nên vì để cho những người khác một cơ hội thể hiện mình, Đạm Đài Diệu Ngâm và sáu người còn lại đều không dị nghị gì, đối với họ mà nói, Lăng Tiêu được luân không đồng nghĩa với việc họ không phải đấu với đại sư huynh.
Để tránh đêm dài lắm mộng, sau vụ việc Khương trưởng lão bị hãm hại, Thang Phàm quyết định hôm nay sẽ phải chọn ra được người chiến thắng, tuy rằng dùng tình thế bây giờ, người chiến thắng cuối cùng nhất định là Lăng Tiêu.

Vì phấn đấu để lọt vào ba người đứng đầu bảng xếp hang, sáu vị đồng môn đều dồn hết sức lực, trong đó người gây bất ngờ nhất vẫn là Đạm Đài Diệu Ngâm.

Tuy Đạm Đài Diệu Ngâm được luân không một vòng, nhưng không có nghĩa là thực lực của nàng yếu, khác biệt hoàn toàn, nàng tựa như một con hắc mã trong giải đấu lần này, xông thẳng một vòng tới gần trận chung kết, tuy cuối cùng bị thua, nhưng một vị nữ tử đứng trong bốn người mạnh nhất đã là vinh dự cực lớn, huống hồ nếu trận đấu sau nàng có thể đánh thắng một vị sư huynh khác, nàng sẽ trở thành người đứng thứ ba rồi.

Phái Thiên Tâm ban thưởng cho ba người đứng đầu rất phong phú.

Người đứng thứ ba có thể nhận được một viên linh đan cấp bốn và hai viên linh đan cấp năm.
Người đứng thứ hai còn được nhận hai viên linh đan cấp năm và một viên linh đan cấp sáu, ngoại trừ linh đan còn có thể nhận được ba cây linh thảo cấp sáu tự chọn, về phần tại sao lại thưởng cho tu luyện giả ba cây linh thảo, vấn đề trong đó cũng khá lớn.

Chương 080: Tâm ý thực sự
Lăng Tiêu không ngoài ý muốn đã thành người chiến thắng, giống như Lâm Tiếu năm ngoái.
Năm nay, phần thưởng vẫn do Thang Phàm tự mình trao cho họ.

Đứng thứ ba là Đạm Đài Diệu Ngâm, cô gái này quả nhiên không phụ sự mong đợi của mọi người, trong trận đấu tranh vị trí thứ ba, liều mạng tới chiêu cuối cùng giành được thắng lợi.

Đứng thứ hai là đệ tử của trưởng lão Đỗ Vân Tài, từ đầu cho tới khi cuộc tranh tài kết thúc đều biểu hiện vô cùng yên tĩnh, biết trước biết sau. Người này tên là Hoàng Kiệt, năm trước vẫn chỉ quanh quẩn gần dưới vị trí thứ mười, năm nay dĩ nhiên lại lấy được thành tích xuất sắc tới vậy, có thể thấy cả năm qua hắn đã cố gắng không ít, tới tư cách là sư phụ của hắn, Đỗ Vân Tài cười sung sướng tới mức đến con mắt đều biến mất.

Thang Phàm đem ba viên linh đan giao cho Đạm Đài Diệu Ngâm, sau đó dặn dò nàng tiếp tục cố gắng, tiếp theo là Hoàng Kiệt, cũng nhận được một câu cổ vũ tương tự, cuối cùng mới đến phiên Lăng Tiêu.

"Năm nay để ngươi thi đấu cùng những sư huynh đệ khác, thật có chút đại tài tiểu dụng, vi sư đã thấy được thực lực của ngươi rồi, không hổ là người đứng đầu Võ Hệ, có lẽ những sư huynh đệ khác đều không phải là đối thủ của ngươi, như vậy đi, những năm sau ngươi không cần tham gia giải đấu nữa, cho những sư huynh đệ khác một cơ hội, được không?"

Thang Phàm sung sướng vỗ vỗ vai Lăng Tiêu, người đệ tử này chưa từng làm lão thất vọng.

Lăng Tiêu chắp tay mỉm cười: "Lệnh của sư phụ, đệ tử làm sao dám không tuân lời, liền theo sư phụ bảo."

"Lời này của ngươi chẳng lẽ đang chỉ trích vi sư dùng thân phận chèn ép ngươi hả?" Trên mặt Thang Phàm lập tức lộ ra một chút không vui, nhưng giọng nói không giống như đang tức giận.

"Sư phụ, ngài đã từng dạy đồ nhi, làm người phải kiêm tốn, không kiêu không ngạo!" Lăng Tiêu không vui không giận trả lời, ý là nếu như y trực tiếp nhận lời Thang Phàm, như vậy y cũng sẽ tỏ ra tự đại giống như Lôi Cự.

Nghe được câu này, vẻ mặt nghiêm nghị của Thang Phàm lập tức giãn ra, cười ha ha: "Hay cho một câu làm người phải khiêm tốn, ngươi còn nhớ rõ lời vi sư nói, xem ra vi sư không phí công dạy dỗ ngươi, tốt rồi, tán gẫu để lúc khác đi, đây là ba viên linh đan cấp sáu của ngươi, nhớ cất kỹ."

Lăng Tiêu nhận lấy cái lọ, mở ra xem, bên trong đựng ba viên linh đan đang tỏa mùi thơm bay khắp nơi, trên mặt làm bộ vui mừng.

Thang Phàm thu lại nụ cười trên mặt, trầm giọng nói, "Bởi vì người là người đứng đầu, cho nên ngươi cho thể tới chỗ Diệp sư thúc chọn ba cây linh thảo bất kỳ, ba cây linh thảo này ngươi có thể giữ lại cho mình, cũng có thể tặng cho người khác."

"Tạ sư phụ!" Lăng Tiêu cười híp mắt.

Đến ngày hôm nay, giải đấu kéo dài ba ngày cũng chính thức kết thúc.

Bởi vì Lăng Tiêu được thưởng ba cây linh thảo cấp sáu, năm trước cũng chỉ được ba cây linh thảo cấp năm mà thôi, cho nên vừa đi xuống đã bị các sư đệ vây vào hỏi han, ngay cả Thang Vân Kỳ đứng ở phía đối diện cũng rướn cổ lên nhìn về bên này, bởi vì năm ngoái Lâm Tiếu nhận được ban thưởng cũng không khác năm nay là mấy, những vẫn tặng cho Thang Vân Kỳ hai cây linh thảo trong số ba cây đó, một cây khác cho một vị sư đệ có tiềm chất khá cao ở Thiên Phong.

Thang Vân Kỳ lúc ấy mặc dù bất mãn Lâm Tiếu không tặng tất cả cho nàng, nhưng cũng sướng phát điên rồi. Khi đó nàng mới có thể cảm thấy, trong lòng Tiếu ca nhất định cũng có nàng, nếu không sẽ không cho nàng hai cây linh thảo cấp năm.

Năm nay nàng vẫn có tự tin Tiếu ca sẽ tặng linh thảo cho mình, nhưng đó là trước khi Du Tiểu Mặc xuất hiện, sau khi thằng nhãi đó xuất hiện, nàng càng ngày càng có không có tự tin, cảm giác Tiếu ca đối với Du Tiểu Mặc tốt đến mức không bình thường, làm nàng có một loại nguy cơ chưa từng cảm nhận được bao giờ, cho nên trong lòng rất lo lắng, không biết năm nay Tiếu ca sẽ tặng nàng mấy cây linh thảo đây.

Tuy rằng cha nàng là chưởng môn của phái Thiên Tâm, nàng là con gái của chưởng môn, nhưng điều này không có nghĩa là nàng có thể tùy ý lấy linh thảo của phái Thiên Tâm, cho nên mấy cây linh thảo Lâm Tiếu cho nàng rất quý giá.

"Tiếu ca." Thang Vân Kỳ cuối cùng kiềm chế không nổi đã chạy tới.

Những người thấy khác nàng tới, rối rít tự giác nhường đường, cũng không phải sợ nàng, chỉ là ai cũng biết tính tình Thang sư muội không tốt, lần này tới đây nhất định là muốn hỏi vụ mấy cây linh thảo đây mà.

Lăng Tiêu cười nhạt hỏi, "Thang sư muội có chuyện gì không?"

Thang Vân Kỳ bị câu hỏi của y làm câm nín không nói ra lời, đôi mắt cũng vì ủy khuất mà đỏ bừng, lúc trước Tiếu ca đều gọi nàng là tiểu sư muội cơ mà, sao bây giờ lại gọi là Thang sư muội, cảm giác như hai người xa lạ vậy, nhưng vấn đề mặt mũi, vì ba cây linh thảo cấp sáu, nàng vẫn phải hỏi.

"Tiếu ca, năm trước huynh cho muội hai cây linh thảo, năm nay có phải cũng cho muội hai cây đúng không?" Bây giờ nàng không hy vọng Tiếu ca có thể tặng nàng cả ba cây linh thảo, nhưng tối thiểu nhất cũng phải được hai cây, nếu không nàng làm gì còn mặt mũi mà nhìn đồng môn nữa.

"Đến lúc đó rồi nói sau." Lăng Tiêu nhìn chằm chằm cô nàng một lúc lâu, khóe miệng nhếch lên tạo thành một nụ cười thản nhiên, không trả lời trực tiếp, ngược lại còn cho Thang Vân Kỳ một tia hy vọng.

Thang Vân Kỳ nhìn nụ cười hững hờ trên mặt Lăng Tiêu, đột nhiên cảm thấy nàng vẫn còn hy vọng, ít nhất Tiếu ca không có nói muốn tặng cho Du Tiểu Mặc, trong mắt thật nhanh đã hiện lên một tia vui mừng, đang lúc nàng muốn nói thêm mấy câu với y, Lăng Tiêu đột nhiên quay người.

"Tiểu sư đệ, chúng ta nên về thôi." Trên mặt Lăng Tiêu tràn đầy ý cười ấm áp, đưa tay về phía Du Tiểu Mặc đang đứng phía ngoài đám đông.

Thấy tất cả mọi người đều đang nhìn mình, Du Tiểu Mặc cảm giác hơi mất tự nhiên, thực ra lúc nãy hắn còn muốn làm người đầu tiên chạy đến chúc mừng Lăng Tiêu, chúc mừng y giành được chiến thắng, mặc dù hắn đã sớm biết kết quả nhưng hắn vẫn muốn nói một tiếng chúc mừng.

Vậy mà hắn còn chưa kịp chạy qua, đã bị những người khác đẩy ra bên ngoài rồi, mắt thấy Lăng Tiêu bị tầng tầng người vây quanh, còn hắn thì quanh quẩn ở bên ngoài chen thế nào cũng không được, cái loại chênh lệch này, đây là lần thứ nhất Du Tiểu Mặc cảm thấy cực kỳ vô lực vì thân thể nhỏ gầy của mình.

Đang lúc hắn nghĩ hay là mặc kệ cứ gào to một tiếng là được rồi, đám người trước mắt đột nhiên tách ra.

Ngẩng đầu, hắn liền thấy Lăng Tiêu đang đưa tay về phía mình, tim không tự chủ được loạn nhịp, cảm giác cái cảnh này rất giống cảnh... cảnh trên TV lúc mà một hoàng tử cao quý giơ tay về phía công chúa, đúng là thế... Phi, hắn mới không phải nữ nhân.

Du Tiểu Mặc bị tưởng tượng của mình đánh cho một phát muốn đen thui luôn, hắn mất định bị ma chướng rồi!

Cuối cùng, hai người rời đi trong ánh mắt của tất cả mọi người, mặc dù Lăng Tiêu rất muốn nắm tay Du Tiểu Mặc, nhưng bị hắn hợp tình hợp lý cự tuyệt, lí do là hắn không phải đứa trẻ ba tuổi đi đường còn bị té ngã mà cần người đỡ.

Lăng Tiêu biết rõ Du Tiểu Mặc tuy nhỏ yếu, nhưng ở phương diện nào đó vẫn rất cố chấp, cho nên cũng đành chiều theo ý hắn.

Về phần Phục Tử Lâm, người này lúc nào cũng có chút thần không biết quỷ không hay, ngay lúc mọi người đều vây quanh Lăng Tiêu, hắn đã một mình trở về phòng.

Sau lưng, chúng đồng môn thấy Lăng Tiêu và tiểu sư đệ của y đã đi về rồi, cũng hết hào hứng, ồn ào giải tán, chỉ để lại Thang Vân Kỳ với vẻ mặt nhăn nhó như muốn đem ai đó cho ngũ ma phanh thây, căm hận nhìn chằm chằm vào bóng lưng Du Tiểu Mặc.

Bên cạnh ngoại trừ những sư huynh sư tỷ đi cùng nàng ngày hôm qua, đang bối rối không biết làm sao để an ủi nàng, còn có Giang Lưu, biểu lộ thờ ơ.

Sau khi Lăng Tiêu đi vào phòng, Du Tiểu Mặc đột nhiên xoay người lại, cúi đầu giống như hơi ngượng ngùng, nhỏ giọng nói, "Lăng sư huynh, chúc mừng ngươi được hạng nhất."

Tuy hắn cúi đầu, nhưng Lăng Tiêu vẫn nhìn thấy rặng mây hồng trên gương mặt hắn, trên môi không tự chủ nở một nụ cười như có như không, "Tâm ý của tiểu sư đệ ta nhận được, nhưng mà cái loại tâm ý này lúc nãy ở ngoài kia ta đã nhận được nhiều lắm, không biết tiểu sư đệ có một chút tâm ý thực sự không, nếu như mà có, ta sẽ càng cao hứng đó."

Du Tiểu Mặc lập tức đen mặt, tâm ý thực sự? Cũng đã có phần thưởng là linh đan và linh thảo rồi, vậy mà vẫn đòi hỏi tâm ý thực sự của hắn hả, da mặt còn dày hơn tường thành!

Chỉ là y đều đã nói như vậy, hắn cũng không nên nói thẳng là không có.

"Vậy, Lăng sư huynh muốn loại tâm ý thực sự gì?"

Lăng Tiêu nhìn từ đầu đến chân hắn một lần, làm hắn bối rối tới mức tay chân chẳng biết để đâu, lúc này trên mặt mới lộ ra một vòng tà ý, chậm rãi nói: "Buổi tối ngươi sẽ biết."

Buổi tối? Du Tiểu Mặc có chút ngu ngơ.

Nhưng mà nghĩ lại, tay nghề của hắn bây giờ cũng chỉ có luyện đan, trên người cũng chỉ có linh đan, mà thường ngày Lăng Tiêu cũng rất thích ăn linh đan hắn luyện, chắc chắn cái loại tâm ý thực sự mà y muốn là linh đan rồi, hơn nữa sau khi tới nơi này hắn đều luyện đan vào buổi tối, cho nên Lăng Tiêu mới nói như vậy đi.

Nghĩ vậy, Du Tiểu Mặc cảm thấy chẳng có chút gánh nặng nào, cùng lắm thì cống hiến cho y mười viên linh đan là được rồi, dù sao bình thường hắn cũng phải luyện đan cho y mà.

Thế nhưng mà đợi đến tối, lúc Lăng Tiêu gọi hắn lên giường ngủ, Du Tiểu Mặc mới biết cái loại tâm ý thực sự mà y nói là cái gì.

"Dựa vào cái gì?" Du Tiểu Mặc xấu hổ và giận dữ gào lớn, sớm biết ý của y là cái loại này, đánh chết hắn cũng không chịu tặng y cái thứ tâm ý chó má kia, thì ra tên này đã sớm lên kế hoạch dụ hắn vào tròng rồi.

"Dựa vào ngươi đã đáp ứng ta, chẳng lẽ ngươi muốn đổi ý hay sao?" Lăng Tiêu lười biến tựa người vào đầu giường, những lọn tóc đen nhánh của y rủ xuống bả vai, thoáng chốc đã nhiều hơn mấy phần mê hoặc.

Nếu người bình thường mà nhìn thấy bộ dạng y lúc này đã sớm nổi lên bản tính mê trai rồi, nhưng đáng tiếc là, người trước mặt y lại là Du Tiểu Mặc, hắn còn đang bận phẫn nộ cơ mà, đâu ra tâm trí mà quan tâm tới việc y đẹp hay xấu chớ.

Nghe được câu này, khuôn mặt Du Tiểu Mặc trướng đến đỏ bừng, "Đó là bởi vì ngươi không nói rõ, nếu như ta sớm biết là cái gì đã không thèm đáp ứng ngươi rồi!"

Lăng Tiêu nheo mắt lại nhìn hắn, chậm rãi nhả từng chữ: "Tiểu sư đệ, làm người thì nói lời phải giữ lời."

Du Tiểu Mặc thổ huyết, đã biết sáng sớm hôm qua không nên giúp y mà.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net