Truyen30h.Net

Truyền Thuyết Chi Chủ Đích Phu Nhân - Doãn Gia

81 - 90

Cuncon07

Chương 081: Nam nam hoan ái
"Ừm... dùng sức ở chỗ đó một chút, nhanh hơn chút nữa..., a... quá tuyệt, đúng thế!"

"Không phải phía dưới, nhích lên một chút, lên một chút thôi.. oh, chính là chỗ đó... cứ giữ lực thế này, rất thoải mái, làm tốt lắm!

Du Tiểu Mặc rốt cục không thể nhịn được nữa, một cước đạp thẳng vào lồng ngực của y, sau đó nhảy xuống giường, tức giận gào thét, "Sao ngươi lắm yêu cầu thế? Ta không làm nữa!" Dứt lời đã muốn xỏ lại đôi giày mới cởi ra không lâu.

Lăng Tiêu giữ tay hắn lại, dùng sức kéo một cái đã kéo hắn ngã vào lòng mình, thản nhiên nói: "Tiểu sư đệ, không làm cũng được, vậy chúng ta sẽ thực hiện ước định ban đầu nha."

Du Tiểu Mặc bị y kéo một phát, nửa người đều nằm xấp trên người y, hết lần này tới lần khác mặt hắn còn đối diện với cự vật đang ẩn ẩn nhô ra dưới háng, nếu không phải eo hắn đang bị Lăng Tiêu giữ chặt, hắn đã sớm nhảy dựng, lúc nghe được y nói mấy lời này, gò má đang đỏ ửng thoáng chốc đã đen thui.

Tại sao lại xảy ra sự việc này, thực ra rất đơn giản.

Từ đầu Lăng Tiêu có ý định là muốn hắn dùng hai tay an ủi nơi đang sưng lên dưới hai chân, nhưng Du Tiểu Mặc kiên quyết không chịu, bởi vì lần trước hắn cũng đã giúp y rồi, kết quả lực bền của tên này phải nói là ngoại hạng, làm hắn thiếu chút nữa đã muốn chặt hai tay vứt đi cho xong, một nguyên nhân khác nữa là lúc ấy hắn còn bị phun cả một người toàn thứ dịch đó, cái loại cảm giác này đến bây giờ hắn đều không thể quên nổi.

Vì vậy tại kháng nghị liều chết cũng không làm theo của Du Tiểu Mặc, Lăng Tiêu đành đổi điều kiện thành mát xa toàn thân.

Du Tiểu Mặc đã từng mát xa cho cha mẹ, cảm thấy việc này cũng không đến nỗi, đành phải đáp ứng, mới đầu là hắn dùng hai tay mát xa cho y, nhưng Lăng Tiêu chê sức quá yếu, đề nghị hắn dùng hai chân dẫm trên lưng y, nghĩ thấy cũng k có gì nên Du Tiểu Mặc vui vẻ đồng ý.

Rốt cục từ lúc bắt đầu mát xa tới giờ, vẫn chưa tới một phút đồng hồ, đã nghe thấy y không ngừng cằn nhằn, một lúc thì bắt hắn dùng sức dẫm, một lúc lại bảo hắn đi lên phía trên, một lúc nữa lại bảo hắn phải dịch xuống, từ nhỏ tới lớn hắn chưa bao giờ gặp người nào lắm yêu cầu như tên này, sau một phút đồng hồ, Du Tiểu Mặc không thèm làm nữa.

Lăng Tiêu cũng không giận, ngươi đã không thích, vậy thì cứ thực hiện ước định ban đầu là được rồi.

Kiểu mát xa này tuy cũng thật thoải mái, đặc biệt là đôi chân nhỏ của Du Tiểu Mặc cứ giẫm đến giẫm đi trên người y, đích thật là rất không tồi nha, chỉ là hắn càng ưa thích cảm giác hai tay Du Tiểu Mặc nắm cây gậy của hắn, cái loại cảm giác ấy còn thoải mái hơn mát xa rất nhiều!

Y là người đã nghĩ là sẽ làm, vì vậy không cần đợi câu trả lời của Du Tiểu Mặc, lần nữa lại tranh thủ lúc Du Tiểu Mặc không chú ý đã bắt được lão nhị của hắn.

Du Tiểu Mặc vừa muốn đứng lên thì toàn thân đã mềm nhũn, cả khuôn mặt đỏ ửng lườm Lăng Tiêu, lắp bắp lên án: "Ngươi, ngươi hèn hạ vô sỉ, lại dùng chiêu này."

"Sao có thể nói đây là hèn hạ vô sỉ được!" Lăng Tiêu cười sung sướng, bàn tay lớn vươn tới đã bế hắn lên, tay kia lại hoàn toàn không có ý định buông ra, hơi thở ấm áp phun trên cổ, khiến cho người trong ngực run rẩy không thôi, từ cổ tới vành tai đều đỏ ửng.

Du Tiểu Mặc không dám lộn xộn, bởi vì mệnh căn của hắn còn đang bị người ta nắm giữ, nhưng nghe y nói mấy lời này, trong lòng càng khó chịu: "Ngươi bắt buộc ta chẳng lẽ không phải là hèn hạ vô sỉ sao?"

"Đương nhiên không phải rồi, ta đang giúp ngươi hưởng lạc nha." Lăng Tiêu vô lại nói, một tay thò vào trong áo của Du Tiểu Mặc, y đã muốn làm như vậy từ lâu rồi, từ hôm qua liền có ý nghĩ này, mặt của Du Tiểu Mặc mềm như vậy, không biết sờ sờ thân thể cảm giác ra sao ha.

Ánh mắt Lăng Tiêu sáng rực.

Nếu chỉ nhìn bên ngoài, Du Tiểu Mặc căn bản không ngon lành như bên dưới lớp quần áo kia, da thịt non nớt kì lạ đang chạm vào tay y, làn da còn mềm mại hơn tất cả các loại tơ lụa thượng hạng mà y từng mặc, mịn màng hơn cả cánh hoa hồng xinh đẹp nhất y từng thấy, trong sự mềm mại ấy còn thấm mùi thuốc nhàn nhạt, bên tai nghe được tiếng rên rỉ bị kiềm nén của người trong lòng, khiến cho lòng hắn run rẩy trong vô thức.

Người này như thể được trời xanh sinh ra chỉ dành cho một mình y mà thôi, chỉ một chút da thịt, một âm thanh rên rỉ đã gợi lên dục vọng đang bị chôn dấu nơi sâu thẳm trong lòng y.

Cảm giác của Du Tiểu Mặc lúc này không kém gì y, hắn cảm thấy thân thể đã không phải là của mình nữa.

Hắn chưa bao giờ ngờ được, chỉ một cái chạm nhẹ của Lăng Tiêu cũng khiến cơ thể hắn mềm nhũn tới không còn hình dáng, làn da ma sát với bàn tay của y vậy mà lại sinh ra một chút khoái cảm khó có thể ức chế trong cơ thể hắn, nhạy cảm tới vậy, quá không khoa học rồi đó!

Thế nhưng mà, Du Tiểu Mặc hoảng hốt mà nghĩ, hình như cảm giác này rất không hợp lý.

Từ khi nào thân thể của hắn lại mẫn cảm tới mức chỉ cần người khác vừa chạm nhẹ cũng có thể sinh ra loại khoái cảm này, cái này không khoa học phải không, bởi vì lúc trước hắn cũng có va chạm với người khác rồi mà, hắn chưa từng bị thế này.

Nghĩ đến thân thể mình có khả năng trở nên bất thường, hốc mắt Du Tiểu Mặc vô thức đỏ lên, hắn không muốn trở thành kẻ kỳ quái như thế!

Đang chìm trong say mê, Lăng Tiêu đột nhiên nghe thấy một tiếng khóc như đang bị kiềm nén, cúi đầu nhìn xuống mới thấy, lúc này người trong ngực lại đang khóc, khiến hắn càng hoảng sợ, trước kia bị khi phụ sỉ nhục đều không khóc, sao lần này lại khóc?

Lăng Tiêu vội vàng xoay người Du Tiểu Mặc, để cho ánh mắt hai người chạm nhau, hai tay đỡ mặt hắn, không tự chủ được dịu giọng, "Tiểu sư đệ, đừng khóc, được rồi được rồi, sư huynh không khi dễ ngươi nữa rồi, đừng khóc."

Nghe được câu này, Du Tiểu Mặc nâng nắm tay nhỏ lên, dở khóc dở cười đập y một quyền, "Ngươi cũng biết ngươi đang khi dễ ta!"

Lăng Tiêu để cho hắn đánh, dù sao lực kia cũng như muỗi cắn, sau đó thấy hắn rốt cục nín khóc mỉm cười, mới hỏi tiếp: "Tốt rồi, bây giờ ngươi có thể nói cho ta biết, tại sao ngươi lại khóc chứ? Chẳng lẽ ngươi thật sự không thích loại cảm giác này sao?"

Nói xong, y liền nhíu mày, những kẻ giống như y... tạm thời liền gọi là người đi, từ trước đến nay đối với dục vọng đều rất trung thành, thích là làm, muốn là làm, đâu có quan tâm nhiều chuyện như vậy, cho nên y không hiểu nổi thái độ của Du Tiểu Mặc, rõ ràng đang làm một việc dễ chịu như vậy, vì sao lại khóc?

Nghe được câu hỏi trắng trợn chẳng thèm che giấu gì của y, Du Tiểu Mặc xấu hổ tới mức khuôn mặt đỏ như mặt trời lúc hoàng hôn rồi.

Bảo hắn phải trả lời vấn đề này thế nào đây, kỳ thật mà nói, ừm, cũng thật sự rất thoải mái a, hắn chưa từng trải nghiệm qua cảm giác nào mãnh liệt như vậy, nhưng cũng bởi vì cảm giác này quá lạ lẫm, cho nên hắn rất sợ, giống như, cảm thấy bị đàn ông sờ một chút toàn thân đã run rẩy có chút không đúng, cho nên Du Tiểu Mặc từ đầu đều không nghĩ những chuyện như thế này là bình thường, liền cảm giác mình có khả năng trở thành một kẻ kỳ quái rồi.

"Nói đi!" Lăng Tiêu cũng không có kiên nhẫn chờ hắn một hai canh giờ, thấy hắn im lặng không đáp, liền thúc giục.

Du Tiểu Mặc nhăn nhó một lúc, nghĩ đến việc Lăng Tiêu rất thích động thủ động cước với hắn, dù sao sớm muộn gì cũng bị bắt phải nói mà thôi, liền lấy dũng khí khó khăn nói: "Ta ta ta, ta cảm thấy ta có chút không bình thường..."

Tuy rằng mấy chữ cuối nhỏ đến như tiếng muỗi bay, nhưng Lăng Tiêu vẫn nghe rõ ba chữ 'không bình thường' này, ngạc nhiên đánh giá hắn, "Ngươi cảm giác mình không bình thường ở đâu?"

"Thì là, là... ngươi vừa mới... sờ soạng ta, ta đã cảm thấy cả người không đúng." Du Tiểu Mặc vùi đầu vào ngực Lăng Tiêu, loại chuyện này đáng lẽ ra phải là chuyện rất riêng tư chứ?

Nghe nói như thế, Lăng Tiêu nhịn không được cười lớn, hắn còn tưởng chuyện gì to tát lắm chứ, thì ra là chút chuyện nhỏ này, cái này căn bản là một chuyện rất bình thường, nếu không có cảm giác, vậy không phải đang nói kỹ thuật của y quá kém hả, Lăng Tiêu cảm giác hắn có chút chuyện bé xé ra to, dứt khoát xách hắn từ trong ngực mình ra, nhìn khuôn mặt đỏ ửng của hắn mới nói: "Tiểu sư đệ, nam nam hoan ái là chuyện hiển nhiên, ngươi đừng cảm giác mình không bình thường."

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật một cái, "Không phải là nam nữ hoan ái sao?"

Lăng Tiêu xoa đầu hắn, cười khẽ, "Đều giống nhau cả."

Du Tiểu Mặc nghi ngờ nhìn y, "Thiệt hay giả?" Hắn vẫn có cảm giác chuyện này không đúng chỗ nào đó.

"Đương nhiên là thật, loại chuyện này chỉ cần cảm giác là đủ, không ai so đo nam nữ hay là nam nam hết, tựa như ngươi có cảm giác, ta cũng có cảm giác với ngươi, chẳng phải chứng minh chúng ta rất thích hợp sao?" Lăng Tiêu vuốt ve khuôn mặt hắn.

Du Tiểu Mặc nhìn y rồi mới nói. "Ta cảm giác nụ cười của ngươi có chút âm hiểm."

Lăng Tiêu mỉm cười, "Ngoan, ta đang cười rất đoan chính."

Du Tiểu Mặc nghĩ một lát, "Nhưng ta vẫn cảm giác mình có chút không bình thường, lần trước lúc ngươi chạm vào ta ấy, ta đều không có cảm giác mãnh liệt như vậy."

Nghe hắn nói như vậy, Lăng Tiêu cũng nghĩ tới, đúng là độ mẫn cảm của thân thể hắn có chút không bình thường, người thường cho dù thân thể có điểm mẫn cảm, nhưng cũng không thể bị người chạm một cái đã mẫn cảm thành như vậy, đến bây giờ y vẫn còn nhớ bộ dáng Du Tiểu Mặc mặt đỏ ửng nằm trong lòng mình, cùng với thân thể mềm nhũn tới mức chẳng có chút sức nào.
"Cởi quần áo." Lăng Tiêu đột nhiên ra lệnh.

"Cái gì?" Du Tiểu Mặc vội vàng túm chặt quần áo mình, tên này, lúc nãy bọn hắn còn nói chuyện vui vẻ, vậy mà một giây sau đã bắt hắn cởi quần áo rồi, quá cầm thú đó.

Lăng Tiêu nhếch miệng, nụ cười vô cùng mờ ám, nhẹ giọng dỗ dành: "Không phải ngươi nói thân thể mình không bình thường sao? Bây giờ ta giúp ngươi kiểm tra, phải xem có tật xấu gì hay không chứ!"

Du Tiểu Mặc do dự...

Sao hắn có cảm giác nụ cười của Lăng sư huynh đến là quỷ dị, giống như lão sói xám trong câu chuyện cô bé quàng khăn đỏ?

Chương 082: (; ̄Д ̄)
Da thịt trong trắng lộ hồng, giống như một khối mỹ ngọc cực phẩm, óng ánh long lanh, kể cả dương chi bạch ngọc cũng không đẹp tới vậy, thân hình tuy khá gầy, nhìn như cả người không có một lạng thịt, nhưng cởi bỏ quần áo mới biết được, những thớ thịt kia đều đều phân bố khắp nơi trên cơ thể, dường như đã được tính đoán tỉ mỉ, không thừa không thiếu.

Thân thể đẹp đẽ tới vậy làm Lăng Tiêu vừa nhìn đã không dời nổi mắt.

Từ lúc được chạm vào y đã biết thân thể Du Tiểu Mặc nhất định không kém chút nào, nhưng đến lúc tận mắt chiêm ngưỡng vẫn khiến y chấn kinh đến mức nói không ra lời.

Tuy tứ chi nhỏ nhắn như nữ tử, nhưng còn hơn nữ tử mấy bậc, mềm dẻo có co dãn, khó trách có thể khiến y vừa sờ đã yêu thích không muốn rời tay.

Lăng Tiêu xưa nay vốn không thích sự nhu nhược nhỏ bé của nữ tử, mỗi lần nhìn đều cảm thấy phiền, nhưng vẻ mềm yếu của Du Tiểu Mặc lại mang theo vài phần cứng cỏi của nam nhân, đặc biệt là tính cách của hắn, nếu đã cố chấp thì có mười con trâu cũng không kéo lại được, sự quả quyết ấy khác xa với đa số nữ nhân.

Nhìn ánh mắt trắng trợn của Lăng Tiêu bây giờ còn chứa dục vọng như ẩn như hiện, Du Tiểu Mặc rụt cổ.

Lời nói của Lăng Tiêu rất có tính lừa gạt rồi, lúc nãy hắn thực sự lo lắng mình sẽ có tật xấu gì, cho nên cuối cùng cũng thỏa hiệp, vốn trong suy nghĩ của hắn, hai nam nhân thẳng thắn thành khẩn với nhau là chuyện quá bình thường, như khi hắn còn bé vẫn tắm chung ngủ chung với anh trai và em trai, thậm chí còn thay quần áo trước mặt họ.

Mấy việc này vốn cũng bình thường, nhưng từ sau khi Lăng Tiêu xàm sỡ hắn, Du Tiểu Mặc cảm thấy thế giới quan của mình bị đảo ngược.

Cho nên lần này hắn không có cách nào thản nhiên như lúc đối mặt với ánh mắt của anh em mình.

"Rốt cuộc thì ngươi đã xem xong chưa?" Du Tiểu Mặc xấu hổ la lên, đều nhìn một lúc lâu rồi đó.

Lăng Tiêu tỉnh táo lại, anh mắt có chút lưu luyến dứt khỏi thân thể chuyển qua khuôn mặt của hắn, trắng trẻo mũm mĩm, làm y chỉ muốn bổ nhào qua cắn một cái, nhưng lại sợ dọa hắn chạy mất, cuối cùng đành phải kiềm chế lại, "Thân thể của ngươi không có vấn đề gì lớn, chỉ là..."
"Chỉ là cái gì?" Du Tiểu Mặc khẩn trương hỏi.

Nửa câu đầu nghe xong hắn thật vui vẻ, nửa câu sau đã chuyển hướng rồi, dọa hắn sợ chết khiếp.

Lăng Tiêu thở dài một hơi, nhéo nhéo khuôn mặt hắn, "Tiểu sư đệ, chẳng lẽ ngươi không phát hiện da của mình so với nữ tử còn mềm còn mịn hơn sao?"

Du Tiểu Mặc ngơ ngác ngó cánh tay của mình, đột nhiên nhớ tới, hình như da của hắn đúng là tốt hơn hai tháng trước rất nhiều."

Hơn hai tháng trước, làn da trên tay hắn chỉ hơi trắng thôi, so với làn da trắng như sữa thì còn kém xa lắm, tối đa cũng chỉ đỡ hơn bạn cùng lứa tuổi một ít, đâu có như hiện tại, cả cánh tay đều sáng bóng trong suốt, nước da mịn màng tinh tế như sứ, bởi vì mỗi ngày hắn đều nhìn thấy cho nên cũng không phát hiện làn da đang dần dần thay đổi, còn như bây giờ nó đã thay đổi hoàn toàn với hai tháng trước rồi.

Lại nhìn chỗ khác trên cơ thể, trắng trắng mềm mềm, chỉ sợ đứa trẻ mới sinh ra cũng không có được làn da như vậy chứ?

Hai mắt Du Tiểu Mặc khẽ đảo rồi đột nhiên ngã, cái thân thể này, hắn còn làm được nam nhân cường đại thế nào nữa? Hắn đang nằm mơ đúng không?

Lăng Tiêu cười toe toét đỡ được thân thể đang ngã xuống của Du Tiểu Mặc, thừa dịp sờ mó, hắn biết rõ ước mơ lớn nhất của Du Tiểu Mặc là trở thành một nam nhân thật lợi hại, nhưng bộ dạng nhu nhược này hiển khiên khác xa với hình tượng nam nhân uy mãnh trong tưởng tượng của hắn như trời với đất, không bị đả kích mới là lạ!

"Tại sao có thể như vậy? Hức hức..." Du Tiểu Mặc nằm trong ngực Lăng Tiêu nghẹn ngào bật khóc.

Lăng Tiêu vội vàng vỗ nhẹ lưng giúp hắn thông khí, nếu không khóc dữ dội quá bị sặc thì sao, động tác cẩn thận như sợ để lại vết bầm trên người hắn, "Ngoan, không khóc, thực ra như vậy cũng không có gì không tốt..."

Lời còn chưa nói hết, Du Tiểu Mặc đột nhiên ngồi bật đậy, đôi mắt tròn trợn to, giận dữ lên án Lăng Tiêu, "Lời này của ngươi có ý gì?"

"Không có, ngươi đừng hiểu lầm, ta không có ý đó, ngươi cứ nghe ta nói hết đã" Lăng Tiêu cảm thấy Du Tiểu Mặc bây giờ đáng yêu cực kỳ, nhìn cái đôi má phồng phồng kia, cùng với cái miệng nhỏ đang chu lên có thể treo lên hai cân thịt ấy chứ, thật muốn hôn mà, nhưng bây giờ hắn vẫn còn đang tức giận, vì phúc lợi sau này, hiện tại y phải nhịn.

Du Tiểu Mặc hứ một tiếng, quả nhiên là nông nô nổi dậy hát bài ca mà.

Nếu bình thường, hắn nhất định sẽ vì thế mà mừng thầm mãi, nhưng mà bây giờ, hắn còn không đủ thời gian để đau lòng đây này, làm sao rảnh rỗi đi chú ý mấy chuyện này.

Lăng Tiêu hài lòng ôm hắn, một đôi tay đang lướt dọc thân thể hắn sờ sờ mó mó, một bên lại dùng ngôn ngữ để dời sự chú ý của hắn, "Tiểu sư đệ, trước tiên ta hỏi ngươi một vấn đề, từ khi nào ngươi bắt đầu dùng linh thủy trong không gian để tắm?"

Khuôn mặt Du Tiểu Mặc nhăn lại như trái mướp đắng tính toán một chút, "Khoảng chừng hai tháng trước, bởi vì Đô Phong quy định ba ngày mới được lấy nước tắm một lần, cho nên ta mới nghĩ đến việc tắm rửa trong không gian."

"Ta nghĩ ta biết nguyên nhân rồi." Lăng Tiêu ngoài mặt thì thở dài, nhưng trong lòng đang mừng thầm không ngớt.

"Ngươi đừng nói là liên quan tới linh thủy nha?" Du Tiểu Mặc cố gắng mở to hai mắt nhìn chằm chằm vào Lăng Tiêu, hắn hy vọng có thể nghe được câu phủ định từ miệng y.

"Cái này, hoàn toàn chính xác có liên quan tới linh thủy, linh thủy trong không gian là loại nước tinh khiết nhất đất trời, do linh khí từng giọt từng giọt tích lũy mà thành, mà linh thủy từ xưa đã có được công dụng chắt lọc, mỗi ngày ngươi đều dùng linh thủy tắm rửa, lúc luyện đan cũng uống không ít linh thủy, thân thể của ngươi mà không có thay đổi gì mới là lạ." Lăng Tiêu nhéo mũi của hắn, trong mắt lóe sáng, người tốt như vậy chỉ có y phát hiện ra, xem ra nhất định phải thuộc về y rồi.

Du Tiểu Mặc muốn thổ huyết, đau khổ cả buổi vì sự thay đổi này, hóa ra vì chính mình tự cho là thông minh.

Hiện tại hắn mới thấm thía cái câu, trên đời không có bữa cơm trưa nào miễn phí, ông trời đã cho hắn một cái bàn tay vàng, rồi lại độc ác cướp đi giấc mộng của hắn, sự đau khổ đó hắn chỉ có thể nuốt vào trong bụng rồi dần dần nhớ lại.

"Sau này ta sẽ không bao giờ tắm bằng linh thủy nữa, không bao giờ uống linh thủy nữa." Du Tiểu Mặc dùng sức đấm ngực, cắn răng nghiến lợi thề.

Lăng Tiêu vội vàng nắm tay của hắn, an ủi, "Tiểu sư đệ, thực ra không cần làm thế, ngươi bây giờ có dùng thêm linh thủy cũng sẽ không xảy ra biến hóa nào nữa đâu, hai tháng đã đủ rửa sạch tạp chất trong người ngươi rồi, hơn nữa thân thể này cũng không phải là không có chỗ tốt."

"Chỗ tốt gì?" Du Tiểu Mặc nhìn chằm chằm vào y, hắn cũng không tin tên này có thể nhả ra câu nào tốt đẹp, bây giờ hắn biến thành như vậy, nói không chừng người vui vẻ nhất chính là y, những câu cuối cùng này chính là chân tướng rồi!

Lăng Tiêu nghiêng người dựa vào thành giường, mái tóc đen nhánh rơi trên ngực, nhìn hắn một lúc rồi chậm rãi cong cong khóe miệng: "Chẳng lẽ ngươi không phát hiện bây giờ ngươi luyện đan càng ngày càng thuận tay, tu luyện quyển Thiên Hồn Kinh kia cũng càng ngày càng thuận lợi sao?"

Du Tiểu Mặc trợn tròn mắt, đúng là hắn có cảm thấy như vậy, trên thực tế, hơn một tháng trước đã có loại cảm giác này rồi.

Sức mạnh linh hồn của hắn bây giờ nhiều hơn lúc trước không chỉ hai lần, hơn nữa hiện tại hắn còn có cảm giác mình sắp đột phá tầng thứ nhất của Thiên Hồn Kinh rồi, còn có lúc luyện đan, cảm giác, càng luyện càng quen tay, đặc biệt là lúc dung đan, càng ngày càng dễ dàng, nhưng mà... hắn vẫn cho sự thay đổi này là bản lãnh của mình chứ...

Vậy mà, hiện tại Lăng Tiêu lại nói cho hắn biết tất cả những thứ đó đều là công lao của linh thủy...

"Hình như, hình như có chuyện như thế thật..." Du Tiểu Mặc lắp đắp, đôi mắt đen láy nhìn trái nhìn phải nhưng nhất quyết không chịu nhìn Lăng Tiêu.

Thấy hắn thu móng vuốt lại đổi sang bộ dạng nhìn tới nhìn lui này, Lăng Tiêu âm thầm cười gian, y há lại không biết hắn đang suy nghĩ gì, nhưng mà vậy cũng tốt, ít ra hiện tại cái bộ dạng hối hận muốn khóc kia đã biến mất rồi.

Nhớ đến điều này, Lăng Tiêu cúi xuống bên tai hắn thì thầm, "Tiểu sư đệ, thực ta ngươi cứ nghĩ kỹ một lát là thấy, đối với chuyện này, ngươi được lợi nhiều hơn hại, tuy thân thể nhạy cảm hơn lúc trước rất nhiều, nhưng mà thực lực của ngươi lại tăng cao, ta nhớ ngươi từng nói mấy tháng nữa phải làm bài kiểm tra nhập môn, nếu như không luyện được một viên linh đan cấp hai, không chỉ chính ngươi mất mặt, mà sư phụ và các sư huynh của ngươi cũng bị người khác chê cười, ngươi muốn Thiên Phong và Phi Phong chế giễu các ngươi sao?"

"Đương nhiên không muốn." Du Tiểu Mặc siết chặt nắm đấm, giận dữ nói, chuyện này hắn vẫn luôn chôn giấu trong lòng, tuy hắn đã có Thiên Hồn Kinh, nhưng vẫn có chút không tự tin, cho nên vẫn luôn thấp thỏm không yên.

"Vậy thì được rồi, tuy bây giờ ngươi vẫn chưa luyện được linh đan cấp hai, nhưng ta nghĩ ngày này chắc không xa đâu." Lăng Tiêu gật đầu vừa cười vừa nói.

Đôi mắt của Du Tiểu Mặc tỏa sáng lấp lánh, nghe y nói mà quyết tâm dâng trào, càng chờ mong ngày kia sẽ đến.

Lăng Tiêu xoắn xoắn mấy lọn tóc đen rủ xuống vai hắn, mềm mềm mượt mượt, sáng bóng như tơ lụa, thừa dịp ngắm nghía cơ thể hắn, khóe miệng bỗng nhếch lên một nụ cười tà mị, "Tiểu sư đệ, hiện tại không đau lòng nữa rồi phải không?"

Du Tiểu Mặc quay đầu đã thấy khuôn mặt Lăng Tiêu gần trong gang tấc, có chút không tự nhiên, hắng giọng một cái: "Miễn cưỡng... tạm chấp nhận."

"Vậy bây giờ chúng ta có thể tiếp tục chuyện lúc trước rồi phải không?" Lăng Tiêu nắm cánh tay hắn thật chặt, kéo gần khoảng cảnh giữa hai người.

Lông măng trên toàn thân của Du Tiểu Mặc đều dựng lên, hắn hoàn toàn quên mất còn có chuyện này.

Lăng Tiêu cười vui vẻ, cuối cùng cũng danh chính ngôn thuận rồi...

Chương 083: Câu hỏi của Khổng Văn

Ngày hôm sau, sáng sớm Phục Tử Lâm đã tới gõ cửa phòng Lăng Tiêu. Bởi vì giải đấu của Trung Mạch đã xong từ hôm qua, cho nên bọn họ cũng có thể rời khỏi đây.

Phục Tử Lâm tới tìm hai người chính là về chuyện rời khỏi, hắn là nhị sư huynh của Du Tiểu Mặc, hai người lại cùng đi nữa, cho nên hắn phải cam đoan Du Tiểu Mặc trở về cùng mình, nếu không sư phụ và đại sư huynh nhất định sẽ trách hắn.

Tối hôm qua Du Tiểu Mặc bị Lăng Tiêu lăn qua lăn lại, lúc Phục Tử Lâm gõ cửa, hắn còn rúc trong chăn ngủ say như chết, đâu có nghe được tiếng đập cửa, người mở cửa chính là Lăng Tiêu, cũng không biết y đã nói gì với Phục Tử Lâm, cuối cùng Phục Tử Lâm đành phải một thân một mình rời đi, Du Tiểu Mặc hoàn toàn chẳng biết gì về chuyện này.

Khi hắn tỉnh lại thì mặt trời đã lên cao.
Du Tiểu Mặc chui từ trong chăn ra, dụi dụi đôi mắt vẫn còn chưa tỉnh ngủ, rướn cổ nhìn ra phía ngoài, không thấy bóng Lăng Tiêu, hôm nay cũng rất yên tĩnh, lúc này vào hai ngày trước bên ngoài đã huyên náo tiếng người.

Nghĩ đến chuyện giải đấu đã kết thúc, Du Tiểu Mặc cũng tỉnh, rời giường đi rửa mặt, phát hiện Lăng Tiêu vẫn chưa trở lại, liền mở cửa đi sang bên cạnh, gõ cửa phòng Chu Bằng, "Nhị sư huynh, nhị sư huynh, huynh có ở đấy không?"

Kêu vài tiếng đều không có ai trả lời, Du Tiểu Mặc còn tưởng Phục Tử Lâm có việc đi ra ngoài rồi, đang chuẩn bị về phòng, cửa đột nhiên vang lên tiếng động, một nam tử dáng dấp bình thường còn có vài phần hiền hòa đi ra, nhìn thấy hắn đã hỏi: "Ngươi là Du sư đệ phải không, ngươi muốn tìm sư huynh của ngươi sao? Hắn đã rời đi rồi."

Du Tiểu Mặc vừa mới xoay người, nghe nói như thế lập tức quay trở lại, liên tục ném ra một đống câu hỏi, "Ngươi nói cái gì? Phục sư huynh đi rồi? Lúc nào?"

"Đúng vậy, ta nhớ rõ lúc đó là giờ thìn, ta vừa ra cửa đã thấy sư huynh của ngươi đang gõ cửa phòng đại sư huynh." Thấy vẻ mặt kinh ngạc của hắn, nam tử không hiểu lắm.

Du Tiểu Mặc mới bi kịch nhớ ra, hình như lúc đó hắn đang ngủ say như heo.

Nam tử thấy khôn mặt hắn thiếu chút nữa đã nhăn lại thành một nhúm, nghĩ chắc hắn lo lắng bị bỏ lại một mình, liền an ủi: "Ngươi đừng lo, đại sư huynh sẽ đưa ngươi trở về."

Chính là vì y ta mới lo lắng được không nào!

Du Tiểu Mặc oán thầm trong lòng, nhất định là tên kia cố ý không gọi hắn dậy, đã biết rõ hắn không yên lòng đành phải trở về phòng trước, Du Tiểu Mặc còn cám ơn nam tử một tiếng, nếu không phải nhờ anh ta thông báo, hắn còn tưởng nhị sư huynh vẫn đang ở đây.

Sau khi trở về phòng, hắn bắt đầu thu dọn đồ đạc của mình, mặc kệ lúc nào Lăng Tiêu mới dẫn hắn rời khỏi đây, hắn đã quyết định trước khi mặt trời xuống núi cũng sẽ rời đi, nếu không nhỡ có ai đồn ra, cũng chứng thực hắn và Lăng Tiêu có chuyện xấu không thể cho ai biết rồi.

Lăng Tiêu cũng không để hắn đợi lâu, ngay sau khi Du Tiểu Mặc vừa thu dọn xong đã trở về, nhìn thấy mấy thứ thuộc về hắn đều đã biến mất trong phòng, cũng không cảm thấy bất ngờ.

Du Tiểu Mặc lo lắng y không chịu dẫn mình rời khỏi đây, lập tức trách móc: "Giải đấu đã xong rồi, hôm nay ta phải trở về, lúc nào ngươi chuẩn bị dẫn ta rời khỏi? Hay chính ta tự đi?"

"Ngươi muốn đi lúc nào cũng được."

Lăng Tiêu có chút buồn cười, nhìn cái biểu lộ khẩn trương của hắn kìa, chẳng lẽ hắn cho là y sẽ giữ chân ép hắn ở lại sao? Cho dù y muốn vậy, nhưng cũng phải có sự đồng ý của Thang Phàm mới được, mà không đời nào lão hồ ly kia lại đồng ý, dù sao nơi này cũng là Trung Mạch, không thể ra vào tùy tiện, tuy rằng Du Tiểu Mặc đã thề, nhưng chuyện Khương trưởng lão hãm hại cũng chưa giải quyết xong, mà y cũng không muốn để Du Tiểu Mặc tiếp tục ở lại đây.

Hiển nhiên là Du Tiểu Mặc không ngờ được y lại dứt khoát đến vậy, sau khi sửng sốt một lát không khỏi xấu hổ vì mình lại có lòng tiểu nhân, xem ra hắn đã hiểu lầm Lăng Tiêu rồi, người ta căn bản không có ý tứ kia.

Xế chiều hôm đó, Lăng Tiêu liền giữ lời tiễn hắn rời đi.

Bởi vì giải đấu ở bốn mạch khác vẫn chưa kết thúc, cho nên Lăng Tiêu chỉ đưa hắn tới chỗ Phương Thần Nhạc.

Phương Thần Nhạc đã sớm biết được thông tin mấy ngày nay đều là Lăng Tiêu chăm sóc Du Tiểu Mặc, lúc gặp hai người cùng xuất hiện cũng không cảm thấy lạ, chỉ khách khí cảm tạ y.

Tuy Lăng Tiêu không thích Du Tiểu Mặc quá thân thiết với Phương Thần Nhạc, nhưng cũng không biểu hiện ra trước mặt mọi người, khách sáo vài câu rồi đi.

"Tiểu sư đệ, xem tinh thần của ngươi tốt như vậy, chắc mấy ngày nay trôi qua không tệ lắm hả, nhưng mà tiếp theo sẽ bận rộn đó, trận đấu ở bốn mạch không thể so với Trung Mạch, bởi vì thường thường sẽ có người bị thương, vì vậy chúng ta sẽ bề bộn nhiều việc đó." Đưa mắt nhìn bóng lưng Lăng Tiêu, Phương Thần Nhạc nhẹ nhàng nói mới Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc chịu đựng ánh mắt hâm mộ của người khác, cười xấu hổ, "Đệ biết rồi, đại sư huynh."
Xế chiều hôm đó cuối cùng Du Tiểu Mặc cũng hiểu được 'bề bộn nhiều việc' là bề bộn tới mức độ nào.

Hai mươi mấy người của Đô Phong bận bịu tới mức chân không chạm đất, cứ một lúc lại có tiếng nói võ đài số một có người bị thương, một lúc lại có người bảo võ đài số hai có người bị thương, gọi bọn họ mau chóng tới, chạy tới chạy lui, mới một buổi chiều Du Tiểu Mặc đã không chịu đựng nổi.

Loại tình trạng này cứ tiếp diễn đến buổi chiều hai ngày sau mới chấm dứt, xế chiều hôm đó Triệu sư bá đã bảo bọn họ thu thập đồ đạc của mình, sau khi trở lại Đô Phong, tất cả mọi người đều uể oải, ngay cả ăn cơm tắm rửa cũng bỏ qua hết, ngoại trừ Phương Thần Nhạc và Phục Tử Lâm, những người khác đều ngủ mê mệt đến lúc mặt trời lên cao mới dậy.

Ngày hôm sau, Du Tiểu Mặc vừa tỉnh lại không bao lâu, đã có người tới thông báo cho hắn, bảo hắn lát nữa tới gặp sư phụ.

Du Tiểu Mặc nghĩ thầm có lẽ sư phụ muốn hỏi về chuyện ở Trung Mạch, cũng không dám trì hoãn, sau một phút đồng hồ đã đi tới viện của Khổng Văn, lúc đi vào, hắn thỉnh thoảng còn liếc nhìn mấy vườn linh thảo ở hai bên, quả nhiên nhìn thấy vài loại linh thảo khá quen mắt, đại khái là rất giống mấy cây hắn đào được trong động băng.

Nghĩ vậy, hắn càng nóng lòng muốn chạy vào tầng thứ hai của Tàng Thư Các để tìm hiểu.

"Vào đi."

Đang nghĩ ngợi, giọng của Khổng Văn đã truyền ra từ bên trong.

Du Tiểu Mặc lập tức gạt bỏ mấy ý nghĩ kia, đẩy cửa bước vào, đây là lần đầu tiên hắn được vào thư phòng của sư phụ, lần trước là ở hậu viện, đặc sắc của thư phòng chính là sách nhiều, thư phòng của Khổng Văn cũng không ngoại lệ, chỉ là Du Tiểu Mặc lại ngửi thấy một loại mùi thơm thoang thoảng, theo bản năng quay người tìm kiếm mùi hương đó, quả nhiên ở bên cạnh bệ cửa sổ nhìn thấy mấy bồn linh thảo đỏ rực như lửa, nụ hoa nở rộ đang được ánh mắt trời chiếu sáng, tỏa ra đủ loại quang mang đầy màu sắc.

Đây cũng là một loại linh thảo mà hắn không biết!

Nhưng mà, Du Tiểu Mặc nhìn ra được cây linh thảo này hẳn là tốt hơn tất cả những cây linh thảo hắn từng được nhìn thấy, linh khí nồng đậm cùng với cách sinh trưởng đều thuộc loại thượng phẩm, nếu không thì Khổng Văn cũng không cẩn thận chăm sóc chúng trong thư phòng, thậm chí hắn còn thấy loại đất bên trong bồn hoa là màu đỏ, khác hẳn với loại đất đen ngoài vườn.

Khổng Văn quay người liền chứng kiến được ánh mắt chưa kịp thu lại của hắn, khuôn mặt lộ ra một nụ cười thản nhiên, "Có biết đây là loại linh thảo gì không?"

Du Tiểu Mặc hơi bất ngờ, vội vàng lắc đầu, chắp tay nói: "Đệ tử không biết."

Khổng Văn duỗi ra năm ngón tay thon dài nhẹ vỗ về cánh hoa, dịu dàng nói: "Đây là linh thảo cấp tám hỏa diễm hoa, nó khác với linh thảo cấp thấp, tinh túy thực sự nằm ở bên trong tám cánh hoa, bởi vì cực kỳ trân quý, cho nên lúc luyện đan chỉ cần hái một cánh hoa là được, nhưng mà nếu hỏa diễm hoa là loại hạ phẩm, thì cần phải dùng bốn cánh."

Đôi mắt của Du Tiểu Mặc mở thật lớn, quả là mở mang kiến thức.

Thứ này dĩ nhiên là một cây linh thảo cấp tám, thật sự không đoán được, có điều sự khác biệt giữa hạ phẩm và thượng phẩm quả là một trời một vực.

Khổng Văn thấy biểu cảm của hắn tràn đầy tò mò cùng hâm mộ, vẻ mặt nghiên túc cũng chuyển thành mỉm cười: "Không cần hâm mộ, được đến lúc ngươi thành đan sư cấp bốn, ngươi cũng có thể có một mảnh vườn linh thảo của mình, lúc ấy muốn trồng cái gì cũng được."

Du Tiểu Mặc hơi ngượng ngùng, chờ hắn trở thành đan sư cấp bốn, cũng không biết muốn chờ đến năm nào tháng nào nữa!

"Vi sư nghe nói... mấy ngày ngươi ở Trung Mạch đều ở chung với Lâm Tiếu hả, quan hệ của các ngươi hình như rất tốt?" Khổng Văn nhìn vào mắt hắn, hỏi thẳng vấn đề.

Lúc Du Tiểu Mặc thấy hai chữ 'Nghe nói' đã bắt đầu cảnh giác, quả nhiên, đây mới là mục đích thực sự mà sư phụ gọi hắn tới, rốt cục cũng nghe được ổng nhắc tới chuyện của mình và Lăng Tiêu, may mà trước khi tới hắn cũng đã chuẩn bị tinh thần rồi, nếu không chắc sẽ bị sợ đến cứng người, chỉ là bên ngoài hắn vẫn giả bộ như thật bất ngờ.

"Lâm sư huynh là một người sư huynh tốt, huynh ấy biết đây là lần đầu tiên con tới Trung Mạch, cho nên chủ động cho con ở cùng phòng, quan hệ của bọn con cũng không tệ lắm, nhưng mà đa số đều là Lâm sư huynh giúp đỡ con."

Ngón tay của Khổng Văn gõ nhẹ lên bàn, mặt bàn gỗ phát ra tiếng cạch cạch theo nhịp.

Du Tiểu Mặc lo lắng nuốt nước miếng một cái, hắn cảm giác tim mình cũng đang đập theo nhịp của âm thanh này, sợ tới mức hắn không dám thở mạnh.

"A, ngươi có vẻ may mắn hơn các sư huynh khác rất nhiều, Lâm Tiếu đúng là một người tốt, dựa vào thực lực và sức hút của hắn, hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu người đứng đầu Võ Hệ, nhưng tương lai thì không ai nói trước được, ngươi tốt hơn hết là phải nắm chắc." Khổng Văn đứng dậy bước tới bên cạnh Du Tiểu Mặc, nhẹ nhàng vỗ vai hắn, dùng một câu ở địa vị thân phận sư phụ và trưởng bối khuyên nhủ hắn, ngữ khí rất từ ái.

"Đệ tử nhất định ghi nhớ lời dạy của sư phụ." Du Tiểu Mặc cúi đầu nói.

"Nhớ rõ là tốt rồi, đúng rồi, ta nghe đại sư huynh của ngươi nói, lô đỉnh của ngươi bị hỏng, chờ lát nữa đi lĩnh linh thảo, ngươi tìm Triệu sư bá lĩnh một cái mới, được rồi, ra ngoài đi, vi sư mệt mỏi." Dứt lời, Khổng Văn liền dụi dụi mắt, phất tay đuổi người, có thể là suốt đêm hôm qua đều luyện đan, cho nên sáng sớm liền cảm thấy mệt mỏi.

"Vậy đệ tử cáo lui, sư phụ nghỉ ngơi thật tốt."

Nghe nói thế, trong lòng Du Tiểu Mặc cũng hơi ngạc nhiên, mới hôm qua hắn vừa nói chuyện này với đại sư huynh, không ngờ đại sư huynh đã lập tức nói cho sư phụ biết, quả nhiên chỉ có đại sư huynh là tốt nhất, không giống người nào đó.

Đương nhiên, không thể để Lăng Tiêu biết rõ ý nghĩ này được.

Tên kia thể nào cũng coi đây là cái cớ rồi ép hắn làm một số chuyện hắn không muốn làm, hoặc là bắt buộc hắn làm cái chuyện rất xấu hổ kia, hắn sẽ không để cho y có cơ hội này đâu.

Chương 084: Đột phá tầng thứ hai
Lúc trở về, Du Tiểu Mặc thuận tiện đi tới Linh Thảo Đường nhận được một cái lô đỉnh mới và ba trăm cây linh thảo.

Cái lô đỉnh mới này chất lượng tốt hơn cái cũ một chút, nhưng vẫn là loại lô đỉnh cấp thấp, cho nên Du Tiểu Mặc vẫn chưa từ bỏ ý định mua một cái lô đỉnh thật tốt để dùng, hơn nữa cái lô đỉnh này còn phải dễ dàng che giấu.

Nếu hắn mua được lô đỉnh mới tất nhiên không thể sử dụng trước mặt người khác, nếu không nhất định sẽ có người hỏi hắn lấy tiền đâu ra, tuy hắn có thể nói là do bán linh đan nên mới có tiền, nhưng ai cũng biết, linh đan cấp một hạ phẩm căn bản chẳng đáng mấy đồng.

Hắn không cần thiết phải vì một cái lô đỉnh mà lộ bí mật trước mặt người khác.

Trở lại Đô Phong, thời gian liền là của mình.

Du Tiểu Mặc nhốt chính mình trong phòng, trước tiên dùng ba trăm cây linh thảo kia thử luyện linh đan, hắn phát hiện lúc đưa sức mạnh linh hồn thẩm thấu vào bên trong lô đỉnh cảm giác trôi chảy hơn nhiều, không cần cẩn thận như lúc trước, chỉ sợ lô đỉnh không chịu được quá nhiều sức mạnh linh hồn mà nổ tung.

Sau khi phát hiện điều này, Du Tiểu Mặc liền luyện một lèo hơn trăm viên linh đan, tốn hết hai canh giờ rưỡi, tốc độ nhanh hơn trước kia không ít, vậy mà hắn chỉ cần bổ sung linh thủy đúng một lần, nói cách khác, dùng sức mạnh linh hồn của hắn bây giờ, có thể luyện được năm mươi viên linh đan một lần.

Trước kia hắn căn bản không dám tưởng tượng, bởi vì lúc ấy hắn cố gắng lắm cũng chỉ luyện được hai mươi viên một lần, hiện tại tăng lên gần gấp đôi, quá phấn khích!

Du Tiểu Mặc kiềm chế trái tim đang đập thình thịch, lấy một trăm cây linh thảo từ không gian.
Theo thứ tự là điểm địa mai, đông lăng thảo, hoắc hương, ba loại linh thảo này có thể luyện tụ khí đan, Du Tiểu Mặc đã từng luyện hơn mười viên tụ khí đan để mang đi bán, nhưng những thứ đó đều chỉ là linh đan hạ phẩm, theo như hắn biết, nếu dùng tụ khí đan thượng phẩm để làm thông kinh mạch toàn thân, kinh mạch sẽ bởi vì gặp sự trùng kích mạnh mẽ mà mở rộng ra, cũng có lợi cho việc tu luyện sau này.

Cho nên rất nhiều đệ tử thế gia có tiền, lúc trước khi bắt đầu tu luyện, gia tộc sẽ chuẩn bị cho họ một viên tụ khí đan thượng phẩm.

Tuy thị trường của tụ khí đan không lớn bằng tích cốc đan, nhưng cũng là loại linh đan chỉ cần bán sẽ có người mua, giống như tích cốc đan, chỉ cần một lọ năm mươi viên liền có thể tham gia đấu giá.

Cho nên hắn quyết định phải luyện được năm mươi viên tụ khí đan.

Năm mươi viên nói nhiều không nhiều, nói ít cũng không ít, nhưng ít nhất cũng phải tốn mười canh giờ.

Do muốn luyện xong hết đám linh đan dùng để đấu giá, Du Tiểu Mặc quyết định sẽ luyện đan thâu đêm, không có tên nào đó ưa quấy rối, hắn có lòng tin mười phần, về phần bóng mờ mà linh thủy để lại cho hắn.

Du Tiểu Mặc tỏ vẻ, hắn chấp nhận.

Chính như Lăng Tiêu đã nói, thân thể của hắn cũng định hình rồi, có uống thêm linh thủy nữa cũng chẳng có tác dụng phụ gì, cho nên ngu gì mà không uống.

Du Tiểu Mặc lại bế quan!

Sau khi Phương Thần Nhạc nghe được tin tức này, bất đắc dĩ mà lắc đầu, hắn phát hiện vị tiểu sư đệ này của mình đặc biệt thích bế quan, bình thường vào lúc này người khác sẽ ra ngoài đi dạo một chút, kết bạn với những sư huynh đệ khác, kết chút giao tình, vậy mà chỉ có Du Tiểu Mặc, lúc không có việc gì làm là trốn trong phòng, lúc có chuyện cũng trốn trong phòng.

Tuy biết là mấy tháng sau tiểu sư đệ sẽ phải làm bài kiểm tra, nhưng cũng không cần phải liều mạng như vậy chứ, luyện đan chính là một việc phải từ từ bước tới, từng bước một làm đến nơi đến chốn tiến lên mới tìm được phương hướng chính xác.

Nhưng mà Du Tiểu Mặc đã quyết định vậy rồi, hắn cũng không tiện nói gì.

Tin tức này đương nhiên cũng rơi vào trong tai Lăng Tiêu.

Chỉ là thái độ của Lăng Tiêu không giống Phương Thần Nhạc, y biết rõ bí mật của Du Tiểu Mặc, có tích cốc đan, còn có linh thủy bổ sung sức mạnh linh hồn và thể lực, dù có bế quan mấy tháng cũng không xảy ra chuyện gì, chỉ dặn dò người khác lưu ý một chút lúc nào hắn đi ra thì thông báo cho y.

Lại không biết rằng, ngày hôm sau trên người Du Tiểu Mặc đã xảy ra một đại sự.

Sau mười canh giờ đã là sáng ngày thứ hai rồi, bởi vì uống linh thủy cho nên Du Tiểu Mặc cũng không biết mỏi mệt, liền hào hứng luyện thêm bốn mươi viên tích cốc đan nữa, cộng thêm mười viên lúc trước, hắn đã gom đủ năm mươi viên, sức mạnh linh hồn cũng dùng hết.

Bởi vì quá mệt mỏi, Du Tiểu Mặc không kịp uống linh thủy đã gục xuống bàn ngủ như chết...
Một giấc ngủ, hắn đã ngủ suốt hai ngày hai đêm, lúc hắn tỉnh lại, đã phát hiện một sự thay đổi cực lớn, thì ra sức mạnh linh hồn sắp khô kiệt trải qua hai ngày hai đêm nghỉ ngơi đã khôi phục lại trạng thái sung mãn, nhưng cái trạng thái này còn gấp đôi hai ngày trước, nói cách khác, sức mạnh linh hồn của hắn đã đột nhiên tăng lên gấp đôi trong vòng hai ngày.

Du Tiểu Mặc còn ngạc nhiên phát hiện ra một điều, hắn đã đột phá tầng thứ nhất của Thiên Hồn Kinh rồi.

Hắn rất muốn véo má mình thử xem có đang nằm mơ không, nhưng mà tay hắn đã tê cứng!
Cánh tay bị hắn dùng làm gối đầu hai ngày, máu không lưu thông được, cơ hồ đã mất hết cảm giác, hắn muốn uống linh thủy cũng không được, may mà cơ thể hắn đã được linh thủy cải tạo lại, bằng không thì phế đi cũng không chừng, vài giây sau, hai tay rốt cục dần dần phục hồi cảm giác, động tác đầu tiên mà Du Tiểu Mặc làm là uống linh thủy.

Lúc linh thủy sắp trôi vào cổ họng, hắn một nhiên nhớ tới một việc, hình như hôm đó mình quên uống linh thủy, cho nên mới phải ngủ gục trên bàn, sau khi tỉnh lại hắn phát hiện mình đã đột phá Thiên Hồn Kinh.

Chẳng lẽ nói việc hắn đột phá có liên quan tới việc không uống linh thủy.
Thế nhưng mà... vài ngày trước lúc hắn ở chỗ Lăng Tiêu hình như cũng có một lần không uống linh thủy mà, khi đó sức mạnh linh hồn không có sự thay đổi nào lớn, nếu có thì hắn đã nhận ra ngay rồi.

Bộ não dung lượng có hạn của Du Tiểu Mặc lập tức chết máy.
Xem ra hắn cần phải bớt thời gian tới Tàng Thư Các tra một chút, nếu có sách vở liên quan tới vấn đề này thì quá tốt, còn không có, đợi lúc gặp Lăng Tiêu thì hỏi y là được rồi, y lợi hại như vậy, chắc sẽ biết có chuyện gì xảy ra.

Lúc này, Du Tiểu Mặc cũng không biết, hắn đang chậm rãi đi tới phương hướng ỷ lại vào Lăng Tiêu, chờ tới khi hắn nhận ra, hắn và Lăng Tiêu cũng đã 'hợp thể' rồi!

Bế quan ba ngày rưỡi, trên thực tế đã ngủ mất hai ngày, Du Tiểu Mặc rốt cục cũng xuất quan.
Sau khi Phương Thần Nhạc biết rõ chuyện này, rốt cục đã lộ ra vẻ mặt dở khóc bở cười, không thể chịu được nữa, hắn quyết định tự mình chạy tới để tóm Du Tiểu Mặc, nếu tiếp tục như vậy, hắn sợ thân thể vị tiểu sư đệ này sẽ không chịu nổi, nhưng khi hắn thấy khuôn mặt đỏ hồng phơn phớt của tiểu sư đệ, mấy câu khuyên can nghẹn đầy trong họng không thể thốt ra được.

Trạng thái của Du Tiểu Mặc hiện tại tuyệt đối không phải là trạng thái của một người vừa bế quan ba ngày rưỡi, đôi má hồng hào giống như mới được tẩm bổ, bề ngoài cũng không lôi thôi lếch thếch như các sư huynh đệ khác sau khi bế quan, ngược lại càng giống người mới đi nghỉ dưỡng trở về, mặt mày hớn hở.

Phương Thần Nhạc không khỏi nghĩ lại một sự kiện, tiểu sư đệ đã từng bế quan một tháng, trạng thái của lần đó cũng giống như hiện tại, người bình thường sao có thể như vậy đúng không? Nhớ tới việc này, Phương Thần Nhạc bắt đầu nghi ngờ.

"Tiểu sư đệ, ta nghe nói ngươi lại bế quan ba ngày rưỡi, làm sao ngươi..."

Lời nói chưa hết, Du Tiểu Mặc đã vội vàng ngắt lời, chắp tay trước ngực, vẻ mặt cực kỳ hối tiếc mà nói: "Thực xin lỗi, đại sư huynh, đệ không cố ý đâu, chỉ là không nghĩ vừa ngủ đã ngủ một mạch hết hai ngày, cho nên ngủ quên mất rồi..."

Phương Thần Nhạc, "..."

Vì vậy, chân tướng chính là ngủ quên mất rồi?

Du Tiểu Mặc thấy đại sư huynh không nói câu nào, vội vàng nói xin lỗi, thậm chí còn hứa hẹn, về sau trước khi bế quan nhất định sẽ thông báo một câu, làm Phương Thần Nhạc dở khóc dở cười.
Hắn đâu có giận vì Du Tiểu Mặc không thông báo cho mình, hắn chỉ tức giận vì tiểu sư đệ luôn bế quan mà không chú ý tới bản thân, chỉ là những thứ này hắn quả quyết không nói cho Du Tiểu Mặc biết đâu, chủ yếu là chân tướng quá phũ phàng rồi, hắn chưa bao giờ nghĩ tới tiểu sư đệ có thể ngủ quên lúc bế quan, xem ra một tháng bế quan lúc trước cũng có nhiều bí ẩn lắm đây.

Du Tiểu Mặc tuyệt đối không nghĩ tới, một câu vô thức của mình đã giúp bản thân hóa giải một vụ phiền toái lớn.

"Được rồi được rồi, đại sư huynh cũng không phải muốn trách ngươi, cũng không tức giận, chỉ là sau này ngươi phải chú ý một chút, đừng chỉ lo luyện đan mà quên bản thân mình có thể không chịu nổi, ngươi phải biết rằng..." Phương Thần Nhạc lúc này giống như một bà mẹ điển hình, vừa mở máy hát trên cơ bản có thể nói liên tục hết ngày, nhưng mà đây cũng là một trong những đặc điểm của Phương Thần Nhạc, nếu không nhân duyên của hắn cũng chẳng thể tốt như vậy.

Du Tiểu Mặc không thể chen lời vào, đành phải đứng một chỗ lúng túng gật đầu.

Sau nửa canh giờ, Phương Thần Nhạc rốt cục cũng buông tha hắn, Du Tiểu Mặc bỏ chạy trối chết vào trong Tàng Thư Các, sau này hắn cũng không dám gây sự với đại sư huynh đâu, quá dũng mãnh, nói nhiều tới mức não hắn thiếu chút nữa từ chối tiếp nhận thông tin luôn.

Bởi vì Du Tiểu Mặc thường xuyên tới Tàng Thư Các để mượn sách, cho nên lão giả đối với hắn hết sức quen thuộc, thấy hắn đi tới, không đợi hắn bước đến trước mặt đã ném thẳng lệnh bài vào tầng hai cho hắn.

Du Tiểu Mặc vội vàng chộp lấy cái lệnh bài kia, xem kĩ mới thấy không phải là tấm lệnh bài lúc trước, cảm thấy ngạc nhiên, thốt lên: "Dương sư thúc, làm sao ngài biết ta muốn tới tầng hai?"

Lão giả họ Dương mặt không thay đổi liếc hắn một cái, không trả lời.

Du Tiểu Mặc nắm chặt lệnh bài trong tay, được rồi, hắn biết mình rất đáng bị khinh bỉ, ổng biết rõ mình thường tới đây mượn sách, trên cơ bản mấy sách về đan sư ở tầng một đều bị hắn đọc hết rồi, câu này hỏi mà như không, hắn cũng đang chuẩn bị khinh bỉ bản thân đây nè.

Tầng thứ hai của Tàng Thư Các quả nhiên như hắn nghĩ, đều là bản thăng cấp của tầng thứ nhất, cuối cùng hắn cũng tìm được thứ mình muốn, là mấy quyển sách về đan sư và thảo học, chỉ hai loại thôi cũng đã hết bốn quyển rồi, trong đó có ba quyển thảo học là cùng một bộ sách, trong đó có giới thiệu cặn kẽ các loại linh thảo từ cấp bốn tới cấp sáu, ngoại trừ tác dụng và đặc tính của các loại linh thảo này, thì ngay cả nơi nào trên đại lục Long Tường có loại sinh thảo này sinh trưởng cũng được ghi lại rành mạch.

Về phần sách liên quan tới sức mạnh linh hồn, hắn đã tìm hết các loại sách ở Tàng Thư Các nhưng không có.

Ôm sách cẩn thận, Du Tiểu Mặc liền cáo biệt lão giả họ Dương.

Kết quả, khi hắn vui mừng mở cửa phòng ra, nhìn thấy hình ảnh người nào đó đang ung dung ngồi trong phòng, phản ứng đầu tiên của hắn chính là đóng cửa lại, tự giam mình ở bên ngoài...

Chương 085: Thật là không tiến triển

Muốn tự giam mình ở bên ngoài? Không có cửa đâu!

Tại khoảnh khắc lúc hắn đóng cửa, Lăng Tiêu đã nhanh tay xách người mang vào, sau đó xoay người đá lên cửa, 'Rầm' một tiếng tựa như trái tim bé nhỏ của Du Tiểu Mặc, đột nhiên nhảy một cái.

"Chạy cái gì mà chạy, tiểu sư đệ, chẳng lẽ ngươi không muốn gặp lại ta?" Lăng Tiêu nhìn hắn mỉm cười, nụ cười này rực rỡ như nắng sáng sớm.

Du Tiểu Mặc cảm thấy cái bộ dạng che chở bảo vệ ba ngày trước mà Lăng Tiêu dành cho hắn chỉ là ảo giác, người đứng ở nơi này mới là Lăng Tiêu chân chính nè, cái dáng tươi cười đáng ghét kia quen thuộc tới nhường nào, mỗi lần nhìn thấy đều làm trái tim bé nhỏ của hắn vô thức run lên một cái, sau đó sẽ lo lắng không biết tên này sẽ nghĩ ra chuyện gì để hành hạ mình đây, nhưng mà những lời này không thể nói cho y biết được.

Sau khi nghe được câu này, Du Tiểu Mặc cân nhắc một chút mới cười giả lả nói theo: "Làm sao có thể, không phải ta không muốn gặp ngươi đâu, chỉ là đột nhiên nghĩ đến có quyển sách còn quên cầm."

Lăng Tiêu quan sát hắn nửa ngày, giống như đang đánh giá xem hắn có nói dối hay không.
Du Tiểu Mặc cười lâu đến mức cơ miệng đều cứng đờ.

"Tạm tin ngươi." Nụ cười của Lăng Tiêu lại nhếch lên một chút, rốt cũng không tiếp tục nhìn hắn chằm chằm nữa.

Du Tiểu Mặc tập tức thở phào nhẹ nhõm, bị đôi mắt kia nhìn chằm chằm vào không phải chỉ chột dạ bình thường đâu, may mà y đã sớm thu ánh mắt lại, "Lăng sư huynh, ngươi đến tìm ta có chuyện gì không?"

"Không có việc gì thì không thể tới tìm ngươi sao?" Lăng Tiêu liếc hắn, thấy nét mặt của hắn thoáng chốc đã ỉu xìu, giống như bị tủi thân dữ dội lắm, đôi mắt đen huyền dường như hơi long lanh một chút, cảm thấy vui vẻ, "Không đùa ngươi nữa, tới tìm ngươi đúng là có việc, lát nữa ta phải tới Vân Thủy Phong, ngươi có hứng thứ muốn đi cùng ta không?"

"Đến Vân Thủy Phong làm cái gì?" Du Tiểu Mặc kinh ngạc hỏi.

"Đương nhiên là đi lấy ba cây linh thảo cấp sáu, đừng bảo ngươi quên?" Lăng Tiêu nhàn nhạt nheo mắt lại, ngũ quan tuấn lãng giờ đang tỏa ra một loại uy hiếp, nói không hợp nhau rồi lại lộ ra cảm giác rất hài hòa, giống như trời sinh nên vậy.

Nói tới Vân Thủy Phong, tuy Du Tiểu Mặc chẳng mấy khi ra khỏi phòng nhưng cũng đã được nghe tới đại danh của Vân Thủy Phong.

Vân Thủy Phong nằm phía sau ba ngọn núi lớn là Đô Phong, Thiên Phong, Phi Phong, là một cấm địa còn nghiêm ngặt hơn Tàng Thư Các, bởi vì đó là nơi phái Thiên Tâm chuyên dùng để gieo trồng linh thảo trung cấp và cao cấp, bên ngoài được bảo vệ bởi một tầng kết giới cường đại, ngoài ra còn được mười vị trưởng lão thực lực cao cường trông coi, có thể thấy phòng thủ kiên cố tới mức nào.

Diệp sư thúc mà Thang Phàm từng nhắc tới, chính là một vị trưởng lão chuyên bồi dưỡng linh thảo của Vân Thủy Phong, có lẽ thực lực của ông ta không cao như mấy vị trưởng lão khác, nhưng bản lãnh bồi dưỡng linh thảo thì có thể nói là đứng đầu phái Thiên Tâm.

Giải thưởng dành cho người đứng đầu của Lăng Tiêu ngoài ba viên linh đan cấp sáu, còn có ba cây linh thảo cấp sáu.

Linh đan y đã cầm trong tay, nhưng linh thảo thì phải cần tìm vị Diệp sư thúc kia mới lấy được, bởi vì chỉ có linh thảo ông ta trồng mới thuộc sở hữu của phái Thiên Tâm, còn linh thảo trồng trong ba ngọn núi lớn, là do môn hạ của mỗi nơi chăm sóc, nghiêm chỉnh mà nói thì xem như tài sản riêng.

Thế nhưng mà...

Du Tiểu Mặc nuốt nước miếng nói nói: "Ngươi đi lĩnh linh thảo hình như không liên quan tới ta thì phải?"

"Ai nói không liên quan tới ngươi, ta cũng không cần ba cây linh thảo kia, không cho ngươi thì cho ai?" Lăng Tiêu vung tay lên, nói rất thản nhiên, giống như chuyện nên là như vậy.

Du Tiểu Mặc kinh ngạc: "Thế nhưng mà... thế Thang sư muội không đòi ngươi hả?"

"Cô ta?" Lăng Tiêu nhíu mày, rốt cục mới nhớ tới vị tiểu sư muội làm cho người ta thấy phiền kia, lập tức phiền chán mà nói: "Tại sao ta phải cho cô ả? Người thích đưa linh thảo cho ả là Lâm Tiếu, không phải ta."

Du Tiểu Mặc không nhịn được cũng phải đồng tình với Thang Vân Kỳ một chút, dù sao thì Lăng Tiêu cũng không nói sai.

Thế nhưng mà, coi như là vậy hắn cũng không thể đòi hết được, hắn tin tưởng bây giờ có rất nhiều sư huynh đệ đều đang trông mong muốn biết Lăng Tiêu sẽ phân chia ba cây linh thảo kia ra sao, nếu như hắn lấy hết cả ba cây, những người khác sẽ đồn thổi về quan hệ của hắn với Lăng Tiêu tới mức nào?

Đương nhiên, đây chỉ là chuyện sau đó, quan trọng nhất là, hắn là đệ tử của Đô Phong, mà Thang Vân Kì lại là thân truyền đệ tử của phong chủ Thiên Phong, còn là con gái chưởng môn, thân phận vô cùng cao quý, nếu Lăng Tiêu đưa tất cả linh thảo cho hắn cũng gián tiếp nói y đang đứng về phe nào rồi, tuy chuyện này có lợi cho Đô Phong, nhưng Du Tiểu Mặc không muốn trở thành ngòi nổ giữa Thiên Phong và Đô Phong, hắn chỉ là một con tôm bé nhỏ giữa dòng sông, nếu như làm náo động như vậy, hậu quả hắn không thể chịu nổi.

"Lăng sư huynh, ta còn có chuyện phải làm, hay là ngươi cứ đi trước đi, chờ ta xong việc sẽ qua tìm ngươi."

Du Tiểu Mặc thăm dò mở lời, nếu từ chối trực tiếp hắn sợ Lăng Tiêu sẽ tức giận, đến lúc đó chắc chắn sẽ kéo hắn đi luôn ấy chớ.

Sau khi Lăng Tiêu nghe được câu hỏi này, lập tức mỉm cười, khoác vai Du Tiểu Mặc rồi thì thầm vào tai hắn một cậu: "Tiểu sư đệ, giờ ta chỉ hỏi ngươi một câu, có đi hay không?"

Du Tiểu Mặc nhìn nụ cười của y, rùng mình một cái, "...Đi."

Lăng Tiêu rất hài vòng với đáp án này, tranh thủ vỗ nhẹ gò má trắng nõn của hắn, "A, nói như vậy từ đầu có phải tốt hơn không, mỗi lần đều bắt ta phải uy hiếp ngươi, thật là không có tiến triển!"

Ta phi!

Du Tiểu Mặc ngay cả ý nghĩ muốn chết cũng đều có rồi, cái loại tiến bộ này hắn tuyệt đối không thèm!
Nhăn nhó nguyên một đường, cuối cùng Du Tiểu Mặc vẫn bị Lăng Tiêu kéo đến Vân Thủy phong, nhìn từ xa như một cái gò mập mạp thấp bé, nhìn gần như một cái gò vừa mập vừa bự, khác xa mấy ngọn núi Du Tiểu Mặc đã gặp lúc trước.

Vân Thủy Phong so với núi Vô Song, hay ba ngọn núi lớn đều thấp bé hơn rất nhiều, không có cao vút trong mây, cũng không có ngọn thác chảy xuống, càng không có mây mù quấn quanh, trái lại bốn phía đều trải dài cây cối rậm rạp xanh um một màu, xa xa đều có thể thấy một mảng màu xanh rất lớn.

Du Tiểu Mặc đang mê mẩn ngắm nghía, Lăng Tiêu đã chạm vào kết giới.

Kết giới rung động thành những vòng gợn sóng nhỏ, trong khoảnh khắc thì biến mất, nhưng không bao lâu, một đồng tử khoảng bảy tám tuổi mặc áo bào xanh mang theo vài phần tiên phong đạo cốt xuất hiện trước mặt họ, nét mặt nghiêm túc, còn mang theo vài phần uy nghiêm, nhìn thấy hai người cũng không ngạc nhiên, có vẻ đã biết bọn họ sẽ đến từ trước.

Đồng tử bỏ qua Du Tiểu Mặc trực tiếp nhìn về phía Lăng Tiêu, ánh mắt thờ ơ, "Có phải là Lâm Tiếu sư điệt?"

"Đúng là Lâm Tiếu." Lăng Tiêu cung kính chắp tay.

"Đi theo ta." Đồng tử khẽ gật đầu, bất chợt quay người đi vào kết giới.

Du Tiểu Mặc đứng bên cạnh giờ đang há hốc, nhìn cảnh này không thể nào tưởng tượng nổi, chẳng lẽ hắn còn chưa tỉnh ngủ?

Lăng Tiêu cũng không giải thích cho hắn, kéo tay hắn liền đi theo đồng tử vào bên trong kết giới, kết giới cũng không ngăn cản bọn họ nữa, hai người thuận lợi đi vào, cảnh sắc trước mắt lập tức rực rỡ hơn hẳn, biến thành cảnh tượng hoàn toàn khác biệt với bên ngoài, có cảm giác linh khí trong kết giới còn đậm đặc gấp đôi bên ngoài.

Du Tiểu Mặc bây giờ đối với linh khí đặc biệt mẫn cảm, chỉ cần hô hấp một lát đã có thể cảm thấy linh khí bên trong kết giới còn tràn ngập mùi linh thảo nhẹ nhàng, đứng ở mãi ngoài rìa cũng có thể ngửi được, có thể thấy vườn linh thảo trong Vân Thủy Phong không hề nhỏ.

Vị đồng tử kia để cho Du Tiểu Mặc có một cảm giác rất quái dị, sau khi đưa bọn họ đến một chỗ bên ngoài trang viên, nói một câu Diệp Hàn ở bên trong rồi rời đi, nghe ngữ khí của người này, tựa hồ bối phận còn cao hơn cả Diệp Hàn, quả nhiên thế giới này chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Du Tiểu Mặc cố kiềm chế không quay sang hỏi Lăng Tiêu về chân tướng, đành theo chân y cùng đi vào trang viên.

Trang viên vô cùng rộng, vừa vào đã thấy một khối kiến trúc to lớn, không có phí phái vàng son lộng lẫy hay cảnh đẹp ý vui, chỉ cho người ta một cảm nhận rất giản dị, tổng thể kiến trúc này đều dùng một loại đá dài màu xanh xây thành, kết cấu đơn giản mười phần, sau khi đi qua nơi này mới thấy diện mục thật của trang viên.

Vườn linh thảo mọc thành từng vùng, vườn hoa muôn màu, màu xanh dào dạt, phân bố mười phần đồng đều, nhìn qua cũng biết đã được người tỉ mỉ chăm sóc, có linh thảo đã thành cây, chập chờn trong gió, vô cùng thích thú, có loại vừa mới nẩy ra mầm xanh, màu xanh mơn mởn làm cho người ta chỉ nhìn cũng thấy dễ chịu.

Điều làm Du Tiểu Mặc rung động nhất là, những cây linh thảo này đa số đều là trung phẩm, hạ phẩm thứ hai, hiếm nhất là thượng phẩm, chừng trăm cây chỉ thấy một cây, phóng tầm mắt nhìn quanh, trên cơ bản đều là linh thảo từ cấp bốn đến cấp sáu, lúc bọn họ đi vào cũng thấy một tấm bảng hiệu ghi rõ, linh thảo từ cấp bảy trở lên phải tới chỗ khác trong trang viên.

Du Tiểu Mặc trợn tròn mắt nhìn mấy cây linh thảo này, trong mắt đang hừng hực lửa.

Đột nhiên hắn cảm thấy may mắn mà mình đã đi theo tới đây, nếu không hắn làm gì có cơ hội được nhìn thấy nhiều linh thảo như vậy. Cũng đúng lúc hắn đang chuẩn bị nhận biết các loại linh thảo trung cấp, tuy trên sách có hình, nhưng không thể để lại cảm giác mãnh liệt như tận mắt nhìn thấy, hơn nữa trong những cây linh thảo này, hắn còn thấy được vài loại khá quen thuộc.

Lăng Tiêu ngắm khuôn mặt hưng phấn không thể che giấu được của hắn, lộ ra một nụ cười vui vẻ.

Buổi sáng, lúc y biết Du Tiểu Mặc vừa xuất quan đã chạy ngay tới Tàng Thư Các, y đã hiểu hắn muốn làm gì rồi, lại nghĩ đến mình còn ba cây linh thảo chưa lấy, đã nghĩ phải dẫn hắn đi cùng, để cho hắn mở mang kiến thức một chút, bây giờ thấy biểu cảm vui mừng trên khuôn mặt hắn, y biết mình đã đoán đúng rồi.

"Đi thôi, chúng ta đi tìm Diệp sư thúc, đến lúc đó ta cho ngươi một cơ hội, ngươi có thể tự vào bên trong vườn linh thảo chọn ba cây." Lăng Tiêu nắm tay hắn rồi đi vào bên trong.

Du Tiểu Mặc kiềm chế kích động trong lòng, đỏ mặt để cho hắn nắm tay mình, sau khi nghe được câu này, hắn mới biết mình đã trách oan Lăng Tiêu rồi, thì ra mục đích thực sự của việc y cứ bắt hắn đi cùng là thế này, hắn lại lấy bụng tiểu nhân đo lòng quân tử rồi, không khỏi áy náy lén nhìn Lăng Tiêu.

Mặc dù Lăng Tiêu không nhìn hắn, nhưng nụ cười trên môi sau ánh nhìn áy náy kia càng thêm rực rỡ, cái y muốn chính là như vậy!

Chương 086: Trên trời rơi xuống
Diệp Hàn đã sớm được người mà Thang Phàm cử tới thông báo cho biết Lâm Tiếu lại là người chiến thắng cuộc thi năm nay.

Lâm Tiếu đã năm năm giành chiến thắng trong các cuộc tranh tài của Võ Hệ, đây là lần thứ năm, cho dù trước kia không biết, hiện tại trên cơ bản đều đã quen thuộc, lúc trước Lâm Tiếu đều tới một mình, lần này lại dẫn theo một tên đan sư nhỏ gầy, quả thực nằm ngoài dự liệu của Diệp hàn.

"Diệp sư thúc, ta tới lĩnh ban thưởng năm nay." Sau khi nhìn thấy Diệp Hàn, Lăng Tiêu trực tiếp nói rõ mục đích.

Diệp Hàn kinh ngạc nhìn Lăng Tiêu toàn hoàn khác trong ấn tượng, Lâm Tiếu trước kia chưa bao giờ dùng giọng vui vẻ như vậy nói chuyện với mình, cũng không ăn nói không lễ phép như vậy, không gõ cửa đã đi vào, nhưng mà phải nói cho công bằng, Diệp Hàn vừa mắt với 'Lâm Tiếu' bây giờ hơn.

Lâm Tiếu trước kia tuy nói là người đứng đầu Võ Hệ, nhưng làm người có chút vô tình, lúc nào cũng giữ bổn phận, nói cho đơn giản chính là mọi cử động đều quy củ theo khuôn sáo, đối xử với người khác không nhiệt tình, lại cũng sẽ không quá lạnh nhạt, loại cảm giác vừa đúng này quá giả tạo, khiến cho Diệp Hàn thấy không thoải mái, cho nên lúc trước Diệp Hàn đối xử với Lâm Tiếu cũng không quá quan tâm.

Nhưng Lâm Tiếu bây giờ lại cho ông ta một loại cảm giác khác biệt, nụ cười trên mặt lúc này không giống giả tạo.

Diệp Hàn không khỏi chuyển ánh mắt sang thiếu niên đứng bên canh, đôi mắt tinh khiết trong veo, ngũ quan tinh xảo nhu hòa, là một thiếu niên rất có linh khí, xem ra người thay đổi Lâm Tiếu chính là hắn, nghĩ đến đây, Diệp Hàn cũng hiểu được mục đích đại khái vì sao Lâm Tiếu dẫn hắn tới.

Du Tiểu Mặc thấy Diệp Hàn nhìn mình, tay chân có chút câu nệ, liền vội khom lưng hô: "Bái kiến Diệp sư thúc!"

Khuôn mặt không thay đổi của Diệp Hàn lộ ra một tia vui vẻ cực kì nhạt, gật đầu với hắn sau đó mới quay sang Lăng Tiêu: "Ta đã nghe nói rồi, chúc mừng ngươi lại đứng đầu, ban thưởng năm nay là ba cây linh thảo cấp sáu, ngay ở bên ngoài, chính ngươi đi chọn đi, chọn được rồi thì nói cho ta biết."

"Vậy phải cảm ơn Diệp sư thúc rồi."

Lăng Tiêu chắp tay, nhìn Diệp Hàn cười mà như không cười đáp lại một câu.

Sau khi rời khỏi tầm mắt của Diệp Hàn, Du Tiểu Mặc mới thở dài một hơi, tuy Diệp sư thúc chỉ là đan sư, nhưng khí thế của ông ta cũng quá mạnh, không hổ là một vị đan sư cao cấp.

Lăng Tiêu nhìn bộ dáng kinh hãi của hắn có chút buồn cười, "Sợ cái gì, tương lai ngươi cũng sẽ trở thành một đan sư xuất sắc."

Du Tiểu Mặc chỉ coi những lời này của y như đang an ủi mình, bởi vì bản thân hắn rất rõ ràng, tư chất của hắn thuộc về loại hơi kém, đời này tối đa chỉ là một đan sư trung cấp mà thôi, đan sư cao cấp không phải là thứ hắn có thể với tới.

Linh thảo cấp sáu được trồng ở trung tâm của trang viên, cũng là phần chính giữa các vườn linh thảo.

Du Tiểu Mặc không biết Diệp sư thúc sắp đặt như vậy có ý nghĩa gì, nhưng hẳn là phải có lợi cho linh thảo, liền nghĩ thầm, có khi nào chờ tới lúc về, hắn cũng dựa theo phương pháp này để trồng linh thảo trong không gian nhỉ.

Sau khi tìm được, Lăng Tiêu liền bảo hắn tới chọn, phái Thiên Tâm trồng khá đầy đủ các loại linh thảo cấp sáu, cơ hồ tất cả các loại đều được trồng trong vườn.

Du Tiểu Mặc thấy Lăng Tiêu đứng một bên, liền an tâm đi qua.

Đứng ở khoảng cách gần mà quan sát quả nhiên rõ ràng hơn lúc đứng xa xa nhiều, chỉ là đẳng cấp khá cao, cho nên linh thảo thành cây không nhiều lắm, bảy tám phần đều là cây non, có mấy cây cũng chỉ mới vừa vặn nẩy mầm.

Thèm muốn nhìn ngắm những cây linh thảo này, Du Tiểu Mặc ao ước đi dạo quanh một vòng mới chịu quay về chỗ ban đầu, đại khái đã ghi ở trong lòng rồi, hắn phát hiện trong những cây linh thảo cấp sáu này, có năm loại giống như mấy cây linh thảo hắn đào được trong động băng, bởi vì có rất ít linh thảo cấp sáu đã thành cây, cho nên hắn chỉ cần so sánh một chút đã nhận ra.
Loại trừ ra những loại mình đã có, Du Tiểu Mặc chọn được ba cây linh thảo thành thục, tên gọi thì hắn tạm thời không nói được.

Vốn hắn rất muốn chọn mấy cây linh thảo trong trạng thái cây non, nhưng nếu chọn chúng, hắn phải trồng ở đâu?

Mọi người đều biết, hắn chỉ là một đan sư cấp một nho nhỏ, căn bản không có khả năng trồng linh thảo, mà hắn không thể đem chúng trồng trong không gian, nếu không người khác nhất định sẽ hỏi hắn, sư phụ và các sư huynh thậm chí có thể mắng hắn đến chết, rõ ràng linh thảo đã thành cây thì không thèm, lại còn đi lấy cây non, đây rõ ràng là hành vi của kẻ ngốc!

Cho nên Du Tiểu Mặc chỉ có thể dằn lòng, mặc dù hắn rất muốn thử gieo trồng linh thảo cấp sáu.
Chọn xong ba cây linh thảo, Du Tiểu Mặc lấy cái xẻng nhỏ từ trong túi trữ vật ra, đưa sức mạnh linh hồn bao trùm toàn bộ cái xẻng sau đó bắt đầu đào linh thảo.

Đây là thành quả của hắn sau nhiều lần thí nghiệm mới lấy được kết luận.

Bởi vì gốc rễ của linh thảo cũng giống như kinh mạch trên cơ thể người, một khi có thương tổn, linh lực của linh thảo sẽ bị rò rỉ ra ngoài, do đó tổn hại đến chất lượng của linh thảo, lúc thu hoạch linh thảo trong không gian hắn mới phát hiện được hiện tượng này, hơn mười cây linh thảo thượng phẩm cứ thế mà bị hắn biến thành linh thảo trung phẩm.

Cũng may mà còn rất nhiều, nếu không chắc hắn đã khóc thành một dòng sông rồi.

Từ đó về sau, Du Tiểu Mặc đối với việc này rất cẩn thận, vì không để tiếp tục sai lầm, hắn còn đi tra cứu các loại sách, cuối cùng mới chứng minh được là sức mạnh linh hồn có thể giúp linh thảo không bị rò rỉ linh lực, về sau hắn thực sự chưa từng làm hư một gốc linh thảo nào.

Bởi vì đã luyện tập tại động băng, cho nên tốc độ đào linh thảo của Du Tiểu Mặc nhanh hơn trước kia nhiều, không đến một phút đã đào xong rồi, ba cây linh thảo nằm ngay ngắn trong tay hắn, hoàn hảo vô khuyết, chỉ dính một chút bùn đất.

Ba cây linh thảo đều là linh thảo trung phẩm, thực ra hắn rất muốn đào linh thảo thượng phẩm, nhưng mà đi quanh một vòng đều không tìm thấy nổi một cây, đành phải bỏ cuộc.

Ôm ba cây linh thảo, Du Tiểu Mặc hưng phấn chạy về phía Lăng Tiêu.

Lúc bình tĩnh lại mới phát hiện từ lúc nào bên người Lăng Tiêu đã xuất hiện thêm một Diệp Hàn, cũng không biết ông ta đã đứng đây bao lâu, ánh mắt nhìn hắn dường như nhiều thêm một chút kinh ngạc.

Du Tiểu Mặc không hiểu lắm, liền đưa ba cây linh thảo mới đào xong cho Diệp Hàn xem, "Diệp sư thúc, ta đã chọn được ba cây linh thảo rồi."

Diệp Hàn đã nhìn thấy linh thảo trên tay hắn từ đằng xa, nhưng giờ nhìn gần hơn lại càng thêm rung động, ba cây linh thảo này vậy mà không hề có một chút hư tổn nào, đặc biệt là gốc, vậy mà có thể làm cho gốc rễ không bị bám quá nhiều bùn đất cũng không làm hư tổn linh thảo, quan trọng nhất là trên tay hắn đang cầm ba cây linh thảo cấp sáu.

Phải biết, linh thảo càng cao cấp thì càng phải cẩn thận từng li từng tí, chỉ cần lỡ tay một chút thì một cây linh thảo rất tốt đã bị hư hao rồi.

Vốn ý của Diệp Hàn là để cho hai người chọn lựa, sau đó ông ta sẽ tự mình đào linh thảo ra, cũng là vì sợ họ làm tổn thương tới gốc rễ của linh thảo, nhưng xem ra, lo lắng của mình quá dư thừa.
"Ngươi có phải đã từng giúp sư phụ chăm sóc linh thảo không?" Diệp Hàn đột nhiên hỏi.

Du Tiểu Mặc sửng sốt một lát, mới kịp phản ứng hóa ra Diệp sư thúc đang nói chuyện với mình, vội vàng lắc đầu. "Không có, đệ tử chưa từng giúp ai chăm sóc linh thảo."

Đương nhiên Du Tiểu Mặc làm sao có thể nói sự thật cho Diệp Hàn nghe, chỉ kiếm cớ: "Đệ tử đã từng đọc sách, trong đó viết gốc rễ của linh thảo rất quan trọng nhưng lại vô cùng yếu ớt, cho nên lúc đào linh thảo phải dùng sức mạnh linh hồn bao trùm lấy, sau đó ta liền thử một chút, rốt cục cũng đào được, Diệp sư thúc, có phải có vấn đề gì không?"

Chuyện hắn thích đọc sách rất nhiều người đều biết, cho nên Du Tiểu Mặc không lo lắng sẽ bị vạch trần.

Diệp Hàn thấy bộ dáng dè dặt của hắn, không khỏi mềm lòng, trên môi nở một nụ cười yếu ớt, "Không có, ngươi làm rất tốt, là người thông minh nhất ta từng gặp, xem ra ngươi rất có thiên phú ở phương diện này."

Du Tiểu Mặc đỏ mặt, đây là lần đầu tiên có người khen hắn thông minh đó, phải biết từ lúc trọng sinh tới bây giờ, câu mà hắn nghe được nhiều nhất chính là Lăng Tiêu nói hắn ngu ngốc, chỉ là phần nhiều vẫn mang theo chút chột dạ, đọc sách chỉ là một phần thôi, thực thế mới là chân lý thực sự a!

Lăng Tiêu nghe được câu này, vừa mỉm cười vừa nhìn chằm chằm Du Tiểu Mặc đầy ẩn ý.

Đương nhiên Du Tiểu Mặc cũng phát hiện được ánh mắt của Lăng Tiêu, xấu hổ đến mức muốn tìm cái lỗ rồi chui xuống luôn, nếu Diệp Hàn khen ngợi lúc hắn đứng một mình, ít ra hắn còn miễn cưỡng nhận lời khen này, nhưng hết lần này tới lần khác bên cạnh còn đứng một người biết rõ mọi chuyện, loại cảm giác này, hắn nhận cũng không được, không nhận cũng không xong, quá khổ sở rồi nha!

Diệp Hàn chỉ nghĩ hắn thẹn thùng, tiếp theo liền ném ra một lời mời, "Không biết ngươi có hứng thú đến làm học đồ ở chỗ ta không?"

A? Du Tiểu Mặc kinh ngạc ngẩng đầu.

Lăng Tiêu đứng bên cạnh cũng kinh ngạc vô cùng, trong trí nhớ của Lâm Tiếu, Diệp Hàn chưa từng thu học đồ, không phải là ông ta không thu, cũng không phải ánh mắt nhìn người cao, chỉ là tính tình ông ta khá cổ quái, cho nên rất ít người có thể lọt vào mắt Diệp Hàn.

Nhưng mà vẫn có không ít đệ tử Đan Hệ muốn tranh nhau làm học đồ của Diệp Hàn, bởi vì một khi được nhận cũng đồng nghĩa với việc có thể ra vào Vân Thủy Phong, làm bạn với các loại linh thảo cao cấp mỗi ngày, đối với con đường đan sư sau này chỉ có lợi mà không có hại.

"Nhưng mà, nhưng mà... ta đã có sư phụ rồi." Du Tiểu Mặc lắp đắp, trong lòng lại rất phiền muộn, đương nhiên hắn muốn ở lại nơi này rồi, ở đây có thiệt nhiều linh thảo nha, nghĩ vậy, trên mặt hắn lộ ra một chút đau lòng.

Diệp Hàn nhìn cái vẻ mặt xoắn xuýt của hắn, rõ ràng không muốn từ chối nhưng không thể làm khác được, rốt cục không nhìn được mà bật cười, "A, ngươi hiểu lầm ý ta rồi, ý ta là muốn đến đây làm trợ thủ cho ta, cũng không chiếm quá nhiều thời gian của ngươi, hơn nữa ta cũng có thể dạy ngươi rất nhiều thứ, đương nhiên, mỗi ngày ta sẽ cho ngươi năm mươi điểm cống hiến, sao nào, có muốn suy nghĩ lại không?"

Du Tiểu Mặc choáng luôn, hắn bị vận may từ trên trời rơi xuống này nện cho hôn mê rồi.

Lúc rời đi, là Lăng Tiêu ôm hắn đi.

Chương 087: Mục đích của Khổng Văn
Vừa về tới Đô Phong, Du Tiểu Mặc lập tức sống lại, níu cổ áo Lăng Tiêu không ngừng hỏi chuyện mới xảy ra lúc nãy có phải do hắn đang mơ hay không, làm Lăng Tiêu dở khóc dở cười, cuối cùng phải cốc đầu hắn vài cái mới chịu tỉnh.

Du Tiểu Mặc ôm đầu ngạc nhiên hỏi một câu: "Ngươi lại cốc đầu ta, quả nhiên ta không phải nằm mơ."

Lăng Tiêu nghiến răng, đúng là muốn ăn đòn mà, sớm biết vậy nên gõ hắn thêm vài cái.
Sau khi hưng phấn nguôi dần, Du Tiểu Mặc rốt cục phát hiện mình bị Lăng Tiêu ôm vào trong lòng, mà lừa gạt nhất chính là, Lăng Tiêu dùng kiểu ôm công chúa, sau đó ôm hắn từ Vân Thủy Phong trở về Đô Phong?

Lăng Tiêu nhìn nét mặt của hắn đã hiểu, nhe răng ra cười: "Chúc mừng ngươi, ngươi đã đoán đúng, vừa rồi có rất nhiều người gặp ngươi được ta ôm về, cho nên lại chúc mừng ngươi lần nữa, ngươi lại nổi danh rồi."

"Không~~~~~~" Tiếng gào thảm thiết của Du Tiểu Mặc thoáng chốc vang vọng cả Đô Phong.
Lăng Tiêu không hề nói dối, lúc y ôm hắn trở lại, xác thực có rất nhiều người thấy, hơn nữa không chỉ có đệ tử của Đô Phong, vốn có rất nhiều người đều tò mò muốn biết y sẽ tặng ba cây linh thảo này cho ai, sau khi nghe tin y dẫn Du Tiểu Mặc tới Vân Thủy Phong, mặc dù đã đoán được kết quả, nhưng vẫn có một số người nếu không tận mắt thấy thì không muốn tin.

Vì vậy, một truyền mười, mười truyền trăm, trăm truyền ngàn, rốt cục vượt khỏi phạm vi của Đan Hệ, ngay cả đệ tử của Võ Hệ cũng bị làn gió nhiều chuyện này thổi đến, lúc Du Tiểu Mặc trốn trong phòng, đã có rất nhiều người đều đang thảo luận về việc này.

Đến tận đây, Du Tiểu Mặc rốt cục đã bị buộc chặt trên cùng một con thuyền với Lăng Tiêu, cuối cùng cũng không thể tách rời.

Sau khi Lăng Tiêu rời khỏi không lâu, Du Tiểu Mặc lần nữa bị Khổng Văn triệu kiến.

Lần này không đơn thuần là cuộc trò chuyện giữa hai thầy trò, mà tiến thành ở Nghị Sự Đường của Đô Phong, ngoại trừ năm vị sư huynh và sư tỷ Nam Cung Doanh, ngay cả Triệu sư bá và hai vị sư thúc mà Du Tiểu Mặc không hề nhận biết cũng xuất hiện.

Du Tiểu Mặc nơm nớp lo sợ đi vào, cái đội hình này làm cho hắn nghĩ tới một loại cảm giác như tam đường hội thẩm, vô cùng nghiêm túc, hức hức hức, hắn chỉ là một dân chúng bé nhỏ thôi mà.

"Đệ tử bái kiến sư phụ."

"Tiểu Thất, ngươi cũng biết lần này vi sư tìm ngươi tới có chuyện gì phải không?" Ánh mắt sáng lập lòe của Khổng Văn rơi vào trên người hắn, vẻ mặt nghiêm túc tới cực điểm, giống như chuyện cần nói là một việc quan trọng mười phần vậy.

Du Tiểu Mặc nghĩ nghĩ, thật sự là hắn không hiểu lắm, liền lắc lắc đầu, "Đệ tử không biết, kính xin sư phụ chỉ rõ."

Năm ngón tay của Khổng Văn lạnh lùng gõ gõ thành ghế, yên lặng một chút mới nói: "Vi sư nghe nói, Diệp sư thúc của Vân Thủy Phong muốn thu ngươi làm học đồ, chuyện này có phải thật không?"

Du Tiểu Mặc mở to mắt, hình như đây mới chỉ là chuyện của hai canh giờ trước thôi mà, không thể tưởng được lại truyền đi nhanh đến vậy, hắn còn tưởng sư phụ gọi hắn tới vì ba cây linh thảo cấp sáu, còn có vấn đề về thái độ của Lăng Tiêu nữa, xem ra hắn nghĩ trệch qua hướng khác rồi, vội vàng đáp lại, "Dạ, Diệp sư thúc nói con hãy cân nhắc suy nghĩ."

Vừa dứt lời, hắn liền nghe được một loạt tiếng kinh hô khẽ vang lên từ hai bên.

"Kể lại rõ ràng chuyện phát sinh ở Vân Thủy Phong cho ta, phải kể rõ ràng, hiểu chưa?" Đáy mắt Khổng Văn chỉ toàn một màu lạnh lùng.

"Dạ, sư phụ." Du Tiểu Mặc cúi đầu, chuyện này có gì khó nói đâu, nếu sư phụ đã biết rõ, chắc hẳn cũng có cách để nghe ngóng tường tận, nhưng hắn cũng biết không thể nói toàn bộ được, cho nên trừ việc đào linh thảo hết một phút không kể ra, những thứ khác đều khai báo không sót một chữ.

Sau khi nghe xong câu chuyện của hắn, tất cả mọi người càng yên lặng.

Ngay từ đầu Phương Thần Nhạc không có phản ứng gì, nhưng càng nghe trên mặt càng lộ ra sự dịu dàng vui vẻ mà Du Tiểu Mặc quen thuộc, "Tiểu sư đệ, xem ra ngươi không phí công đọc sách nha."

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật giật, chỉ cười ngượng ngùng.

Những người khác nhiều hoặc ít đều nghe Phương Thần Nhạc nói qua, đúng là Du Tiểu Mặc rất thích đọc sách, nghe nói cứ cách vài ngày hắn lại chạy tới Tàng Thư Các để mượn sách, hình như sáng hôm nay cũng đi một chuyến.

Khổng Văn khẽ thở dài: "Có thể được Diệp sư thúc coi trọng cũng là vận mệnh của ngươi, nhưng ngươi có từng nghĩ tới, dùng thực lực của ngươi bây giờ, cho dù có được tới Vân Thủy Phong cũng không có tác dụng quá lớn, cấp bậc linh thảo thấp nhất ở Vân Thủy Phong là linh thảo cấp bốn, mà ngươi bây giờ vẫn chỉ là đan sư cấp một, nếu như đại sư huynh hoặc nhị sư huynh của ngươi được tới đó thì có khi..."

Đồng tử của Phương Thần Nhạc mở lớn, vừa muốn nói chuyện đã bị Khổng Văn lườm một cái.
Du Tiểu Mặc nghĩ, giờ thì hắn đã hiểu mục đích thực sự mà sư phụ kêu hắn tới đây rồi, sự vui vẻ trong lòng rốt cuộc cũng nguội lạnh, sư phụ nói không sai, hắn là một đan sư cấp thấp đâu đâu cũng gặp được, Vân Thủy Phong lại là chỗ tốt như thế, nếu hắn đi thì quá lãng phí cơ hội này.

Dù có hiểu được sư phụ lời nói rất đúng, nhưng lúc nghe lão nói vậy, hắn vẫn có chút thương tâm.

Hắn cũng là đồ đệ của sư phụ cơ mà, nhưng sư phụ chẳng những không vui vì hắn gặp được cơ hội còn chưa tính, lại còn ám chỉ khuyên hắn nhường cơ hội này cho người khác, lúc nhìn thấy những người kia đều lộ ra vẻ mặt tán đồng, ánh mắt Du Tiểu Mặc trầm xuống, thôi được rồi, cũng may người sư phụ đề nghị là đại sư huynh và nhị sư huynh, nếu thật sự để bọn họ đi thay, chắc chắn hắn sẽ không phản đối!

"Sư phụ dạy rất đúng, lần sau đệ tử gặp được Diệp sư thúc sẽ nói lại." Du Tiểu Mặc chắp tay, vẻ mặt có chút ủ rũ.

Khổng Văn và hai vị sư thúc khác tập tức lộ ra nụ cười hài lòng, sau đó mới ân cần hỏi han hắn một lần, cuối cùng, Khổng Văn mới nhắc tới chuyện về ba cây linh thảo cấp sáu.

Du Tiểu Mặc còn tưởng hắn phải diễn theo trên phim phải lấy các thứ ra hiếu kính trưởng bối, không ngờ, Khổng Văn chỉ dặn dò hắn giữ cẩn thận, thậm chí còn đưa cho hắn ba cái hộp ngọc để bảo quản linh thảo, nói là chờ tương lai hắn có cơ hội thành đan sư cấp sáu có thể lấy ra dùng, cái này căn bản là một cách đền bù tổn thất chứ gì!

Về phần tại sao không muốn lấy linh thảo của hắn, đại khái là bởi vì hắn đã nhường cơ hội lại rồi.
Sau khi trở lại phòng, Du Tiểu Mặc chẳng còn tâm trạng mà làm chuyện khác, nằm dài trên giường không bò dậy nổi.

Hắn cảm thấy cả ngày hôm nay trôi qua như đang phóng tên lửa vậy, trái tim cứ đập thình thịch cả buổi sáng đến bây giờ cũng không chịu dừng lại, tế bào não có hạn cũng dùng hết rồi, ngủ hết hai canh giờ, mãi tới khi mặt trời xuống núi mới dậy.

Lại tốn nửa canh giờ, hắn rốt cục cũng sắp hết lại những suy nghĩ hỗn loạn trong đầu, việc đầu tiên phải làm đó chính là văng ra một câu chửi thề đã bị đè nén cả một ngày, sau khi giải tỏa xong mới cảm giác tốt hơn nhiều, cuối cùng mới điểm lại những chuyện đã xảy ra trong ngày.

Sự kiện lớn tổng cộng có ba việc.

Đầu tiên là hắn được tặng cho ba cây linh thảo cấp sáu, loại linh thảo ở cấp bậc này đối với hắn của hiện tại chỉ có thể ngẩng đầu lên mà nhìn.

Chuyện thứ hai là Diệp sư thúc muốn thu hắn làm học đồ, chỉ tiếc chưa vui vẻ được bao lâu, sư phụ đã bắt hắn nhường lại cơ hội cho đại sư huynh và nhị sư huynh, rất buồn bực, nhưng cũng thật tâm mừng thay cho đại sư huynh và nhị sư huynh, bởi vì họ thực sự rất có bản lĩnh.

Chuyện thứ ba cũng làm hắn bội phục nhất chính là hắn lại đắc tội Thang Vân Kỳ rồi, lần đắc tội này đúng là dấn thân vào chỗ chết.

Tóm lại là vậy, trên cơ bản đều là những chuyện kể trên, nhưng kế hoạch mà bản thân hắn đã chuẩn bị cụ thể nguyên ngày thì chẳng làm được cái gì.

Bây giờ Du Tiểu Mặc mới nhớ tới, hắn vốn định nói cho Lăng Tiêu biết hắn đã đột phá tầng thứ nhất của Thiên Hồn Kinh rồi, nhưng mãi cho tới khi y đi, hắn vẫn chẳng nhớ ra nổi mà nói, xem ra chỉ có thể đợi tới lần sau rồi bàn tiếp.

Du Tiểu Mặc lấy từ trong túi trữ vật ra ba chiếc hộp ngọc mà sư phụ cho hắn, loại hộp ngọc này hắn đã từng thấy qua trong sách, toàn thân hộp đều làm bằng bạch ngọc, sờ lên rất mát, nhưng cũng sẽ không làm lạnh tay, là vật chuyên dùng để bảo quản linh thảo cao cấp, làm như vậy để dự phòng linh tực của linh thảo sẽ bị rò rỉ ra ngoài.

Nhưng hộp ngọc thì cũng chia làm ba bảy kiểu, bởi vì chất lượng của bạch ngọc cũng có rất nhiều loại.

Bạch ngọc chất lượng càng tốt càng có thể bảo quản linh thảo cấp cao hơn, ví dụ như chiếc hộp này trên tay hắn, chỉ nhìn cũng biết không phải phàm vật thông thường, sư phụ đã nói có thể bảo quản linh thảo cao cấp, như vậy hẳn là chỉ hộp từ cấp bảy trở lên, hắn nghe nói loại hộp ngọc thế này rất khó kiếm, vậy mà lão chỉ một lần đã cho tới ba chiếc, đúng là cam lòng dốc hết vốn liếng mà.

Chỉ tiếc, hắn không cần dùng đến loại hộp ngọc này, không gian trước ngực hắn là nơi tràn đầy linh khí và cũng là nơi để bảo quản linh thảo tốt nhất, nếu như có thể đổi hộp ngọc thành hạt giống linh thảo từ cấp bốn đến cấp sáu thì tốt quá, Du Tiểu Mặc có chút mơ mộng hão huyền.
Từ trong vọng tưởng đi ra, Du Tiểu Mặc vỗ vỗ gò má cứng đờ.

Cất mấy chiếc hộp ngọc kia vào, việc đầu tiên cần làm là xuống giường đi kiểm tra cửa nẻo có khóa kỹ hay không, sau đó mới quay lại giường, một ý niệm hiện lên trong đầu, cả người liền xuất hiện trong không gian.

Chào đón hắn là một mảnh cây non xanh mơn mởn, đều là linh thảo cấp hai, linh thảo cấp một hắn không trồng nữa, bởi vì đã sắp dùng hết hạt giống, hơn nữa hắn cũng không cần quá nhiều, cho nên hiện tại ở trong ruộng chủ yếu chỉ toàn linh thảo cấp hai, những loại chưa dùng tới hắn cũng không trồng hết, dù sao thực lực của hắn không theo kịp, trồng nhiều quá cũng vô dụng.

Du Tiểu Mặc đi qua, quan sát một lát dự đoán ngày đại khái có thể thu hoạch linh thảo, sau đó mới đi đến cái giá gỗ bên hồ nước.

Mười cây linh thảo hắn đào được trong động băng và ba cây Lăng Tiêu cho hắn đều nằm yên lặng trên giá, Du Tiểu Mặc cầm cái sàng đặt chúng lên trên, sau đó mới đi tới bên cạnh ruộng linh thảo, bắt đầu trồng xuống.

Tuy rằng trong cơ thể các ngươi còn có tạp chất, nhưng mà không sao, ta sẽ giúp các ngươi thanh lọc cơ thể nha!

Chương 088: Ý nghĩ hão huyền.
Tuy bị sư phụ làm cho buồn hết sức, nhưng Du Tiểu Mặc rất nhanh đã quên béng chuyện không vui này.

Sau khi trở lại phòng mình, hắn cũng bắt đầu bận rộn rồi.

Bởi vì buổi tối có rất ít người tới quấy rầu, cho nên Du Tiểu Mặc yên tâm ở trong không gian mãi tới sáng ngày hôm sau, trong vài canh giờ ngắn ngủi, hắn trắng trợn tu chỉnh không gian một lượt, tiện thể lên danh sách mấy thứ cần mua.

Mặt khác, hắn quyết định muốn xây một căn phòng thuộc về mình ở bên hồ, cứ tính toán như thế, những thứ hắn muốn mua đã tăng lên nhiều hơn, hao tốn một số tiền lớn, xem xét tài lực của hắn bây giờ thì còn lâu mới đủ, cho nên chuyện đấu giá nên làm càng sớm càng tốt.

Không gian mang tới cho hắn một loại cảm giác như ở nhà, ở nơi này hắn có thể không chút kiêng kỵ làm tất cả những gì mình thích, không cần lo lắng sẽ bị người khác phát hiện, cũng không cần nơm nớp lo sợ, mặc dù còn có một đống cỏ dại lớn phải nhổ, mỗi ngày còn vất vả tưới nước cho linh thảo, nhưng hắn cảm thấy cuộc sống như vậy rất đầy đủ.

Không cần tính toán, không cần đề phòng người khác, mỗi ngày đều có linh thảo dùng miễn phí, quá sung sướng!

Sau khi ra khỏi không gian, Du Tiểu Mặc đưa tay đấm đấm cái lưng đã mỏi nhừ, nhìn thấy trời đã sáng, chép miệng.

Lại nói tiếp, đã lâu rồi hắn chưa ăn cơm.

Từ sau khi luyện được tích cốc đan, hắn chưa từng ăn một hạt cơm nào, tuy bụng chưa từng đói, nhưng vị giác vẫn nhạt nhẽo, cảm giác rất khó chịu, có đôi khi còn thấy trống trải, dù sao hắn đã làm người bình thường mười tám năm rồi, mỗi ngày đều ăn ba bữa cơm, đây dường như đã là một loại bản năng.

Cho nên nếu thật sự để hắn không ăn cơm mãi, hắn vẫn cảm thấy rất khó chịu, mỗi khi rảnh rỗi sẽ tưởng tượng về cái cảm giác được nhai thức ăn trong miệng.

Du Tiểu Mặc sờ sờ bụng, nhìn mặt đời đã lên cao ngoài cửa sổ, xác định thời gian ăn sáng vẫn chưa qua, dọn dẹp phòng một lát rồi mới ra cửa đi tới phòng ăn.

Phòng ăn vẫn náo nhiệt như trước, cho dù đã qua giờ ăn sáng, nhưng không ít bàn vẫn có người ngồi, nam nữ đều có, đang vui vẻ bàn tán sôi nổi, nhưng từ lúc Du Tiểu Mặc bước vào, âm thanh huyên náo kia dần dần chìm vào tĩnh lặng, ánh mắt rơi vào trên người Du Tiểu Mặc cũng càng ngày càng nhiều.

Du Tiểu Mặc nhìn một vòng, chợt cúi đầu xuống.

Từ rất lâu trước kia, lúc hắn biết mình có cố xuất hiện ít cũng không được, cho nên đã tập cách bỏ qua ánh mắt của mọi người.

Múc đủ đồ ăn, Du Tiểu Mặc bưng chén đĩa ra ngồi ở một chiếc bàn khá hẻo lánh, mặc kệ ánh mắt rơi trên người mình phức tạp đến cỡ nào, ước ao ghen tị cũng chẳng sao, toàn bộ đều bị hắn bỏ qua.

Các ngươi thích nhìn đúng không? Vậy cứ nhìn cho kỹ, ta không thu tiền đâu.

Sau một lát cảm thấy không có gì thú vị, tầm mắt của mọi người rốt cục cũng thu về, chỉ là tiếng nói chuyện nhỏ hơn lúc trước rất nhiều, chỉnh thoảng lại liếc về phía Du Tiểu Mặc.

Bất kể nói thế nào, dù Du Tiểu Mặc bây giờ không được ưa thích, nhưng hắn vẫn là đồ đệ của Khổng Văn, chỉ cần điểm này, mọi người đã không thể nói này nói kia trước mặt hắn.

Du Tiểu Mặc cũng vui vẻ với sự yên tĩnh này, lúc trước, khi hắn vừa thành đồ đệ của Khổng Văn, mấy sư huynh đệ kia nhìn thấy hắn như thấy lãnh đạo vậy đó, nhao nhao chạy tới nịnh bợ, làm hắn phiền muốn chết.

Du Tiểu Mặc vẫn luôn không thích bầu không khí trong phòng ăn, cảm giác có chút áp lực, đặc biệt là mỗi khi hắn xuất hiện, vội vàng ăn hết đồ ăn trong chén, lúc đang muốn đứng lên thu dọn, bên cạnh đột nhiên có một bóng người chạy tới, không đợi hắn ngẩng đầu, người nọ đã nói chuyện, âm thanh nhẹ nhàng, không phải là đại sư huynh Phương Thần Nhạc thì còn ai vào đây.
"Tiểu sư đệ, ngươi có thể làm cho đại sư huynh tìm ngươi dễ một chút được không?"

Du Tiểu Mặc cười hì hì, "Đại sư huynh tìm đệ có chuyện gì không?"

Phương Thần Nhạc không vòng vo, trực tiếp kéo một cái ghế ngồi xuống, vẻ mặt nhìn hắn cũng chỉ toàn áy náy, nói thẳng vào vấn đề: "Tiểu sư đệ, đại sư huynh có lỗi với ngươi, ta không ngờ được ngày hôm qua sư phụ tìm ngươi tới lại có chủ ý như vậy..."

"Chờ một chút, đại sư huynh." Du Tiểu Mặc vội vàng cắt đứt mấy câu tự trách của Phương Thần Nhạc, có chút bất đắc dĩ: "Đệ biết chuyện này không liên quan tới đại sư huynh và nhị sư huynh, đệ cũng không trách hai người, đệ cũng hiểu sư phụ nói như vậy vì muốn tốt cho mọi người thôi, dù sao sư phụ cũng không nói sai, hai người đi có lợi hơn là đệ."

"Nhưng mà, chuyện này không phải rất bất công cho đệ sao?" Phương Thần Nhạc trầm giọng.
Tuy Vân Thủy Phong đúng là một nơi hắn rất muốn tới, nhưng Phương Thần Nhạc không phải là loại người giẫm lên lưng sư đệ để trèo lên, nếu quả thật như vậy, hắn cũng không muốn cơ hội này, hắn tin tưởng Tử Lâm cũng có cùng cách nghĩ với mình.

Du Tiểu Mặc thấy sắc mặt Phương Thần Nhạc thay đổi, đã biết rõ đại sư huynh thật sự đang tức giận rồi, có một vị sư huynh suy nghĩ cho mình thế này, hắn cảm thấy mình rất may mắn, bởi vậy hắn cảm thấy nếu thật sự có thể nhường lại cơ hội này cho đại sư huynh, hắn tuyệt đối sẽ không cảm thấy tiếc nuối.

"Đại sư huynh, đệ nghe nói đan sư cấp bốn nếu muốn đột phá sẽ rất khó mà, huynh và nhị sư huynh đã quanh quẩn ở cấp bốn rất nhiều năm phải không, nếu có thể tới Vân Thủy Phong, không phải cơ hội đột phá sẽ càng lớn sao? Đệ thật tâm muốn thấy hai người trở nên lợi hại hơn, như vậy Thiên Phong cũng không dám khinh thường chúng ta nữa."

Du Tiểu Mặc cảm giác văn chương của mình không được tốt, cũng chẳng thể nói mấy lời mạnh mẽ hùng hồn để thuyết phục đại sư huynh, cho nên chỉ có thể biểu đạt ý nghĩ của mình.

"Tiểu sư đệ, đệ nghĩ quá đơn giản." Phương Thần Nhạc thở dài một hơi.

"Là sao?" Du Tiểu Mặc khó hiểu khỏi ngược lại.

"Ngươi có nghĩ tới hay không, người Diệp sư thúc muốn thực ra là ngươi, mà không phải ta hay nhị sư huynh của ngươi, bản thân chuyện này cũng không phải ngươi muốn nhường cho chúng ta là có thể nhường được, nếu như Diệp sư thúc không đồng ý, ngươi cảm thấy ta và nhị sư huynh của ngươi có tới đó được không?" Phương Thần Nhạc lắc đầu, đã biết tiểu sư đệ không hiểu gì mà.

"A?" Du Tiểu Mặc ngạc nhiên, đúng là hắn chưa từng nghĩ tới vấn đề này, "Thế nhưng mà nghe ý của sư phụ..."

Phương Thần Nhạc thật muốn mở đầu hắn ra xem bên trong đó đang chứa cái gì, "Ngươi cho rằng sư phụ nói cái gì thì được cái đó hả? Nếu thật là như vậy, ta và nhị sư huynh của ngươi đã sớm bị sư phụ tìm cách nhét vào Vân Thủy Phong rồi, Diệp sư thúc ấy, ngươi chớ nhìn bề ngoài ông ta rất ôn hòa, trên thực thế nếu chuyện ông ta không muốn làm thì có tới chưởng môn cũng không miễn cưỡng được."

"Thế rốt cuộc ý sư phụ là sao?" Du Tiểu Mặc ngu ngơ hỏi, hắn đã không suy nghĩ được nữa rồi.

Nói đến sư phụ, nét mặt của Phương Thần Nhạc có chút bất đắc dĩ: "Đại khái là sư phụ cảm thấy Diệp sư thúc có vẻ thích ngươi, nếu ngươi đề cử chắc cũng phải thêm mấy phần thành công ấy!"
Du Tiểu Mặc thật sự câm nín rồi...

Hắn không ngờ, người khôn khéo như sư phụ, vậy mà cũng có loại ý nghĩ này.

Xem ra lão thật sự vô cùng coi trọng đại sư huynh và nhị sư huynh, nếu không cũng sẽ không tận dụng cả những cách như vậy, nếu như hắn cũng có một người sư phụ đối xử với hắn tốt như thế này... Ôi chao, thật sự là ý nghĩ hão huyền!

"Đại sư huynh, bất kể thế nào, đợi lúc đệ gặp được Diệp sư thúc, đệ nhất định sẽ đề cử huynh với ổng." Du Tiểu Mặc kiên định nói ra.

Phương Thần Nhạc nhìn vẻ mặt kiên định của Du Tiểu Mặc, cũng khá hiểu tính tình của hắn, trong lòng biết rõ mình có nói thêm cũng vô ích, đành phải bất đắc dĩ nói: "Tiểu sư đệ, ta biết ngươi muốn tốt cho đại sư huynh, nhưng ngươi cũng nên lượng sức mà đi, tuyệt đối không nên làm Diệp sư thúc khó chịu, đúng rồi, nhị sư huynh bảo ta chuyển lời cho ngươi."

"Lời gì?" Du Tiểu Mặc tò mò hỏi.

Phương Thần Nhạc cười cười, "Hắn bảo ngươi đừng có xen vào việc của người khác."

Du Tiểu Mặc nở nụ cười, cái vị nhị sư huynh này đúng là uốn éo khó chịu một cách hiếm có mà!
Lúc Du Tiểu Mặc và Phương Thần Nhạc cùng rời khỏi phòng ăn, tất cả mọi người đều nhìn thấy, không ít người quay ra nhìn nhau, họ còn tưởng quan hệ giữa đại sư huynh và Du Tiểu Mặc sau vụ việc này sẽ sinh ra khe hở chứ, xem ra chân tướng khác hẳn với suy đoán, đến tận đây, lời đồn cuối cùng cũng tự sụp đổ rồi.

Ba ngày sau, Lăng Tiêu đến tìm Du Tiểu Mặc.

Lúc trước Diệp Hàn nói để Du Tiểu Mặc suy nghĩ kỹ, cho nên gia thời hạn cho hắn là ba ngày.

Lần này Lăng Tiêu đến tìm hắn, chính là vì chuyện này mà đến, bởi vì Diệp Hàn dặn ba ngày sau y hãy mang Du Tiểu Mặc tới tìm ông ta, nhưng mà không cần Diệp Hàn dặn dò, Lăng Tiêu cũng sẽ tự làm như vậy.

Về phần chuyện Khổng Văn triệu khiến Du Tiểu Mặc, Lăng Tiêu có biết, nhưng y không tính nhắc tới việc này.

Cũng như Phương Thần Nhạc nói, nếu như Diệp Hàn là người dễ nói chuyện như vậy, nhiều năm qua bên cạnh ông ta đã sớm chất đầy người, còn có thể đợi tới hôm nay sao? Những ý nghĩ kia cũng chỉ là ý nghĩ hão quyền mà thôi, cho dù Du Tiểu Mặc có đồng ý, cũng phải đi qua cửa của Diệp Hàn rồi nói sau, cho nên y hoàn toàn không lo lắng.

Lăng Tiêu không hỏi, Du Tiểu Mặc không tin y chưa từng nghe được mấy tin đồn kia, mặc dù có chút ngạc nhiên, nhưng mà thở dài một tiếng, nếu thực sự nói suy nghĩ của mình cho y, Lăng Tiêu nhất định sẽ mắng hắn là đồ ngốc, hắn sẽ không tự làm mình mất mặt đâu!

Trên đường, Du Tiểu Mặc nói với Lăng Tiêu mình muốn xuống núi, hắn cần mua rất nhiều thứ, ngoại trừ nguyên liệu để làm phòng ở, còn phải xem có thể mua một chút hạt giống linh thảo trung cấp hay không.

Chỉ là lần này cần một số tiền lớn, cho nên hắn phải sắp xếp chuyện đấu giá trước rồi nói sau, chỉ là hắn không biết Hòa Bình trấn có đấu giá hội hay không, hẳn là Lăng Tiêu sẽ biết rõ hơn.

"Sắp đến Vân Thủy Phong rồi, đợi lát nữa về ta sẽ nói cho ngươi." Lăng Tiêu không ngoài suy đoán, nhướn mày rồi nói.

"Vậy được rồi." Du Tiểu Mặc nhìn Vân Thủy Phong gần ngay trước mắt, trong lòng cũng đang thấp thỏm không yên rồi.

Lăng Tiêu nhìn cái vẻ mặt khẩn trương của hắn, xùy một tiếng rồi cười: "Tiểu sư đệ, đợi lát nữa phải ăn nói cẩn thận đó, tính tình Diệp sư thúc của ngươi thực ra không được tốt lắm đâu, nếu như chọc giận ổng, chậc chậc chậc!"

Mặt Du Tiểu Mặc đã xạm lại, tới cửa rồi mà vẫn còn dọa hắn, không thấy được hắn đã lo lắng lắm rồi sao?

Chương 089: Chào hàng thành công
Giống như lần trước, người tiếp đón bọn họ là vị đồng tử còn để hai búi tóc kia.

Trên người vị đồng tử này tản ra khí tức như cao nhân, Du Tiểu Mặc cơ hồ có thể khẳng định người này hẳn là một trong mười vị trưởng lão canh giữ Vân Thủy Phong, chỉ là bề ngoài của vị trưởng lão này hoàn toàn khác xa với hình tượng mà hắn từng tưởng tượng ra.

Sau khi đưa hai người đến ngoài cửa trang viên, vị đồng tử kia lại một lần nữa im lặng biến mất.
Du Tiểu Mặc nhìn cũng đã không còn kinh sợ nữa rồi, theo Lăng Tiêu đi vào, dựa theo con đường lần trước, ngay bên cạnh một mảnh vườn linh thảo lớn, có một căn nhà gỗ nhỏ, lúc này, Lăng Tiêu đi phía trước đột nhiên ngừng lại, Du Tiểu Mặc không chú ý đã đâm đầu vào lưng y, sờ sờ cái mũi bị đụng tới đau điếng, đang muốn mở miệng hỏi, Lăng Tiêu đột nhiên che miệng hắn lại.

Du Tiểu Mặc ngẩng đầu, dùng ánh mắt thắc mắc, "Làm sao vậy?"

"Có người." Lăng Tiêu dùng khẩu hình nói hai chữ, cũng chẳng quan tâm Du Tiểu Mặc có hiểu hay không, dựng tai nghe ngóng động tĩnh trong nhà gỗ.

Du Tiểu Mặc nhìn nhìn căn nhà gỗ nhỏ còn cách họ hơn 30m, khóe miệng giật một cái.

Một lát sau, Lăng Tiêu mới buông tay đang bịt miệng hắn ra, ý bảo hắn có thể đi tiếp.

Du Tiểu Mặc tiếp thu được tin tức này thì hiểu có thể nói chuyện được rồi, vội vàng hỏi, "Vừa mới nãy là sao, chẳng lẽ trong nhà gỗ còn có người khác ngoài Diệp sư thúc hả? Nhưng đâu có thấy người kia đi ra?"

"Người kia đã đi rồi, ngươi không thấy được cũng là bình thường." Lăng Tiêu không có ý định giấu diếm hắn, nói tiếp, "Bọn hắn đang nói tới chuyện của ngươi, người kia là do Thang Phàm phái tới, Thang Phàm nghe nói Diệp Hàn muốn thu ngươi làm học đồ, liền phái người tới thuyết phục Diệp Hàn, để ông ta đừng thu ngươi."

"Vì sao?" Du Tiểu Mặc có chút khó chịu mà hỏi.

Tại sao nguyên một đám người đều không mong hắn được tới chỗ Diệp sư thúc làm học đồ cơ chứ? Trong lòng mặc dù biết rõ, nhưng nghe từ miệng người khác nói ra hắn vẫn cảm thấy rất tủi thân.

"Cái này còn phải hỏi hả?" Lăng Tiêu nhìn hắn một cái, sau đó hời hợt nói, "Diệp Hàn là đối tượng mà từ trên xuống dưới phái Thiên Tâm đều muốn nịnh bợ, ngay cả Thang Phàm cũng không ngoại lệ, nhưng trong Đan Hệ, về phe Thang Phàm chỉ có Thiên Phong, tuy lão là chưởng môn phái Thiên Tâm, nhưng lão cũng muốn người bên cạnh Diệp Hàn là đệ tử của Thiên Phong, còn ngươi lại là người của Đô Phong, lão sẽ đồng ý mới là lạ."

Du Tiểu Mặc chép miệng, "Rõ ràng đều là đệ tử của Thiên Tâm cả..."

Lăng Tiêu cười lạnh một tiếng, chợt thản nhiên nói: "Thàng Phàm không có đại công vô tư như ngươi tưởng tượng đâu, lão cũng chỉ là phàm nhân, cũng có lòng tham và dục vọng, huống hồ thời gian tại vị dài như vậy, dù có là người tự kiềm chế thanh cao đến thế nào, sớm muộn gì cũng sẽ trầm luân vì tư lợi tiểu nhân, huống chi, Thang Phàm cho tới bây giờ cũng không phải là thánh nhân, chờ ngươi gặp nhiều hơn, từ từ sẽ quen.

Du Tiểu Mặc bĩu môi, hắn tuyệt đối không muốn quen.

Cái thế giới này quá nguy hiểm, hắn phải về Trái Đất!

"Ngươi có nghe được người kia nói gì với Diệp sư thúc không?" Du Tiểu Mặc lại hỏi.

Nghe vậy, Lăng Tiêu không kiềm chế được thò tay ôm lấy bờ vai của Du Tiểu Mặc, một ngón tay khẽ nâng cằm hắn lên, ngữ khí tùy tiện nói: "Đương nhiên, tuy bọn hắn cũng cẩn thận lập kết giới, nhưng chút trình độ ấy không làm khó được ta, ngươi muốn biết?"

Khóe miệng Du Tiểu Mặc lại giật một cái, sao hắn có cảm giác mình đang bị đùa giỡn nhỉ?

Nhất định là hôm nay cách hắn rời giường không đúng, bằng không thì sao lại có loại ảo giác hoang đường này?

Lăng Tiêu thấy hắn không phản ứng cũng không mất hứng, "Thực ra không cần ta nói ngươi cũng có thể đoán được, ngươi nhập môn mới hơn hai tháng, tư lịch không đủ chỉ là lấy cớ, muốn để Diệp Hàn bỏ ý định thu ngươi làm học đồ, hơn nữa còn muốn cho Thang Vân Kỳ thay thế vị trí của ngươi, nhưng mà Diệp Hàn cũng không phải đèn đã cạn dầu, ông ta kiên trì trừ ngươi ra thì ai cũng không muốn, người kia đã phụng mệnh Thang Phàm sao có khả năng nhả ra, cuối cùng nói, lai lịch của ngươi không rõ, rất có thể là được người khác phái tới nằm vùng, mãi cho tới khi bọn hắn nghe được tiếng bước chân của ngươi, tên kia mới đi, đại khái là thế."

Khóe miệng Du Tiểu Mặc đã giật tới lần thứ ba trong ngày rồi đó, sao hắn nghe ý tứ của câu sau cùng kia, giống như đây là lỗi của hắn vậy hả? Hắn chỉ là một đan sư nho nhỏ, không nên đem nhiều chuyện có độ khó cao như vậy bắt hắn gánh nha.

"Vào đi." Tiếng Diệp Hàn truyền từ trong phòng ra.

Du Tiểu Mặc lúc này mới phát hiện hai người họ đã tới trước của nhà gỗ từ khi nào, lúc này mới đẩy cửa đi vào.

Diệp Hàn đang đứng trước một cái kệ để linh thảo, đưa lưng về phía bọn họ, tựa như đang sửa sang lại linh thảo trên kệ, lúc nghe được tiếng mở cửa mới xoay người lại, sắc mặt bình tĩnh, giống như ba ngày trước, dường như không có vì chuyển mới xảy ra mà tức giận.

"Suy nghĩ thế nào rồi?" Diệp Hàn không thích quanh co lòng vòng, sau khi ngồi xuống liền hỏi thẳng vào vấn đề.

Du Tiểu Mặc liếc nhìn Lăng Tiêu, người kia đáp lại hắn bằng một cái mỉm cười, vội vàng dời ánh mắt, do dự một lát rồi mới nói: "Diệp sư thúc, đệ tử rất cao hứng khi người coi trọng một nhân vật nhỏ như con, con rất trân trọng điều này, nhưng đệ tử nghĩ bản thân mình không thích hợp với vị trí này, cho nên con nghĩ, có người càng hợp hơn so với con."

Nghe nói như thế, Diệp Hàn cũng chẳng suy nghĩ gì nữa, chỉ nhìn hắn thật lâu, mới than nhẹ: "Xem ra ngươi đã nghe nói rồi, đúng là ba ngày trước ta đã quá lỗ mãng, không cân nhắc đến chuyện này sẽ mang lại phiền toái cho ngươi."

"Không phải như vậy đâu, Diệp sư thúc." Du Tiểu Mặc nghe câu tự trách kia, giật mình, "Đệ tử cho tới bây giờ cũng không cảm thấy chuyện này là phiền toái, chính là, là..."

Vắt hết óc Du Tiểu Mặc cũng không nghĩ nổi phải nói ra sao, đành phải đưa mắt nhìn về phía Lăng Tiêu ngồi bên cạnh.

Lăng Tiêu nhận được ánh mắt cầu cứu của hắn, thật vui vẻ vì lúc khó khăn người đầu tiên Du Tiểu Mặc nghĩ đến là mình, cho dù nơi này chỉ có ba người bọn họ, Du Tiểu Mặc không có sự lựa chọn nào khác, nhưng y tự động mặc kệ sự thật này.

"Diệp sư thúc, chuyện này chắc ngài còn biết rõ hơn chúng ta, thân phận của ngài vốn đặc thù, nếu ở bên cạnh ngài, bất kể là đệ tử hay học đồ, đều phải cam đoan một lòng trung thành với phái Thiên Tâm, nhưng Du Tiểu Mặc thì khác, hắn còn chưa tiếp nhận truyền thừa của môn phái, có thể thấy môn phái chưa tin tưởng hắn, một đệ tử như vậy lại để cho hắn ra vào Vân Thủy Phong, không nói chưởng môn không đồng ý, chỉ sợ mấy lão già kia cũng không đời nào chấp nhận."

Vân Thủy Phong tương đương với trái tim của phái Thiên Tâm, bứt dây động rừng.

"Đúng thế, Diệp sư thúc, nếu như người thật sự cần học đồ..., đại sư huynh và nhị sư huynh của con rất có tiềm năng đó, bọn họ đều đã là đan sư cấp bốn, kinh nghiệm cũng phong phú hơn con nhiều, nhất định có thể làm tốt hơn, thật đó, nếu ngài không tin, có thể tìm một cơ hội thử thách bọn họ." Du Tiểu Mặc vội vàng phụ họa.

Hắn đã nghe rõ phân tích của Lăng Tiêu, chân tướng chính là con đường trở thành học đồ của hắn cực kỳ khó khăn nặng nề, cứ cố xông vào, còn không bằng nhường cơ hội lại cho đại sư huynh hoặc là nhị sư huynh, như vậy mới không làm uổng phí cơ hội này.

Diệp Hàn dở khóc dở cười, rõ ràng đang bàn về một chủ đề rất nghiêm túc, Du Tiểu Mặc vừa mở miệng, Diệp Hàn đã không thể nghiêm túc nổi, thậm chí còn cảm thấy, vị tiểu sư điệt này lo lắng mình sẽ thỏa hiệp không thu học đồ nữa, sợ ném mất cơ hội tốt, cho nên vội vàng chào hàng các sư huynh.

Lăng Tiêu nghe thấy Du Tiểu Mặc vẫn còn nhớ mãi không quên đại sư huynh của hắn, đang muốn nổi đóa, đột nhiên lóe lên linh quang, ngay trước khi Diệp Hàn kịp nói chuyện đã chêm vào.

"Diệp sư thúc, tiểu sư đệ nói không sai, hai vị sư huynh kia của hắn ta đã gặp rồi, phẩm tính không tệ, đại sư huynh Phương Thần Nhạc là một người rất điềm đạm lại bình dị gần gũi, nhân duyên không tồi, còn nhị sư huynh Phục Tử Lâm mặc dù có hơi lạnh lùng, nhưng đối với bất cứ chuyện gì đều chân thành, nếu như thu hai người họ, ta đảm bảo ngài sẽ không hối hận."

Nghe xong lời này, Du Tiểu Mặc kinh ngạc trợn tròn mắt nhìn Lăng Tiêu.

Rất khó mà tưởng tượng nổi Lăng Tiêu lại nói hộ hai vị sư huynh của hắn, sao hắn nhớ rõ là Lăng Tiêu hình như rất không thích đại sư huynh cơ mà, hơn nữa còn hiểu rõ hai người hơn cả hắn!
Người kinh ngạc ngoài Du Tiểu Mặc, còn có Diệp Hàn.

Chỉ có điều Diệp Hàn không đem tâm tư lộ hết trên mặt như Du Tiểu Mặc, ông ta chỉ ngạc nhiên trong lòng mà thôi.

Lâm Tiếu lại có thể giới thiệu người khác cho mình, hơn nữa người được đề cử này còn thuộc về Đô Phong, nếu như bị Thang Phàm biết được, chỉ sợ sẽ bị người đệ tử này làm cho tức chết, nhưng mà không thể không nói, Lăng Tiêu bây giờ rất phù hợp với sở thích của Diệp Hàn, nếu có thể làm Thang Phàm tức chết, đúng là không tồi!

"Diệp sư thúc, ngài nghĩ sao?" Du Tiểu Mặc thận trọng hỏi.

Diệp Hàn thiếu chút nữa đã mất hết phong độ, lần đầu tiên nghe được một vãn bối dám nói chuyện với mình như vậy, lại còn chủ động hỏi mình nghĩ sao, chẳng lẽ chút thời gian lúc nãy là để cho mình suy nghĩ sao?

Tuy ấn tượng của Diệp Hàn đối với hai người kia không tệ, nhưng loại đại sư này không có khả năng quyết định trong giây lát, nếu không có một số người đã sốt ruột lắm rồi.

"Chuyện này ta không thể lập tức cho các ngươi câu trả lời thuyết phục ngay được, như vậy đi, ngươi nói bọn hắn có thời gian thì tới đây, ta sẽ tự mình kiểm tra bọn hắn, nếu có thể lọt vào mắt ta, ta sẽ thu bọn hắn làm học đồ." Diệp Hàn trả lời.

"Vậy vô cùng cảm tạ Diệp sư thúc, con sẽ đi nói cho họ biết ngay." Du Tiểu Mặc lập tức mừng rỡ.
Diệp Hàn lắc đầu, ông rất ít khi gặp người có thể đơn thuần vui vẻ từ trong lòng với cơ hội của các sư huynh, đáng tiếc... tiếc là hắn đã có sư phụ rồi, nếu không thu hắn làm đồ đệ có thể là một quyết định tốt, nghĩ vậy, Diệp Hàn thầm kinh hãi, đã từ rất lâu rồi ông chưa từng có ý nghĩ thu đồ đệ trong đầu, không thể tưởng tượng được lần lại sẽ vì một thiếu niên chỉ gặp hai lần mà nảy ra ý nghĩ này, quả thực chấn động!

Du Tiểu Mặc không hề biết mình đã bỏ qua một cơ hột thật lớn, còn đang mải hào hứng lôi kéo Lăng Tiêu xuống núi, có vẻ rất muốn chạy tới ngay trước mặt các sư huynh để chia sẻ tin tốt này.

Chương 090: Lại hôn một cái
Lăng Tiêu không chịu được cái bộ dạng ngo ngoe kia của Du Tiểu Mặc, trực tiếp xách hắn đem về phòng.

Du Tiểu Mặc không rõ tại sao y lại phải ngăn cản hắn đi thông báo tin vui cho đại sư huynh, ngồi trên ghế thở phì phì nhìn y.

Lăng Tiêu đóng cửa lại, đi tới khoanh tay đứng nhìn hắn, cũng không nói gì, che giấu vẻ sắc nhọn trong mắt mà nhìn ánh mắt đang bốc lửa rừng rực của Du Tiểu Mặc, sau đó tận mắt thấy ngọn lửa kia càng ngày càng nhỏ, cuối cùng tắt hẳn, mới nở nụ cười, "Tiểu sư đệ, ngươi vội vàng đi tìm đại sư huynh của ngươi sao?"

Du Tiểu Mặc lập tức lắc đầu, "Không có."

Có cũng phải nói không có!

"Vậy ngươi chạy nhanh như vậy làm gì thế?" Lăng Tiêu mỉm cười hỏi ngược lại.

"Cái này, đương nhiên là bởi vì có thể nhanh chóng về phòng rồi, không phải có câu như thế này sao, ổ vàng ổ bạc cũng không bằng ổ chó của mình ấy." Du Tiểu Mặc lắp bắp nói, cầu nguyện mấy lời này có thể lừa được y.

Đương nhiên Lăng Tiêu sẽ không thừa nhận câu nói của Du Tiểu Mặc cũng khá có lý, kéo cái ghế ra ngồi xuống cạnh hắn.

Du Tiểu Mặc lập tức cầm lấy ấm trà ân cần rót cho y một chén nước, "Lăng sư huynh, uống ngụm nước rồi nói sau."

Lăng Tiêu rất nể tình, nhận lấy ly rồi uống một ngụm.

Du Tiểu Mặc thừa cơ hỏi thăm: "Lăng sư huynh, ngươi không cho ta đi thông báo tin này cho đại sư huynh và nhị sư huynh, có phải có vấn đề gì không?"

Khóe miệng Lăng Tiêu chậm rãi cong lên, tiếp thu cũng nhanh thật đó, lập tức bình tĩnh nói, "Không có vấn đề gì, chỉ là có người càng sốt ruột hơn ngươi, cho dù ngươi không đi, đoán chừng lát nữa cũng có người tới tìm ngươi thôi."

Đã nói rõ tới như vậy, Du Tiểu Mặc cũng không ngu tới mức nói đến thế rồi mà cũng không hiểu, ngoại trừ sư phụ của hắn, chỉ sợ không có thí sinh thứ hai.

Sau khi tỉnh táo lại, Du Tiểu Mặc cũng không còn xúc động như lúc nãy nữa, chính như Lăng Tiêu đã nói, đại sư huynh cùng nhị sư huynh sớm muộn gì cũng sẽ biết, căn bản chẳng cần hắn quan tâm, nghĩ tới điểm này, hắn mới nhớ ra bản thân còn có rất nhiều vấn đề muốn nói, tranh thủ lúc Lăng Tiêu còn ở đây, liền đem tiền căn hậu quả việc Thiên Hồn Kinh đột phá kể cho y nghe
Lăng Tiêu nghe xong thì suy nghĩ một lát, "Đan sư khác với tu luyện giả, thứ đan sư tu luyện là sức mạnh linh hồn, muốn đột phá không chỉ cần tích lũy đủ số lượng linh lực, còn nhất định phải có cơ hội, nhưng cơ hội này không phải ai cũng gặp được, cho nên phải tìm phương pháp mới có cơ hội đột phá."

"Vậy thì phải làm sao mới có phương pháp?" Du Tiểu Mặc hỏi.

"Trùng kích cực hạn của linh hồn cũng là một cách, ví dụ như ngươi đã từng vì luyện đan nhiều lần mà hao phí sức mạnh linh hồn, loại này cũng là một loại trùng kích, nhưng bởi vì ngươi kịp thời bổ sung linh thủy, cho nên loại hiện tượng này xảy ra trên cơ thể ngươi không được rõ ràng, nhưng theo quá trình tăng trưởng, hiểu qua sẽ càng ngày càng rõ, còn trước kia vì sao lúc không uống linh thủy mà vẫn không đột phá, rất có thể là bởi vì ngươi chưa đạt tới điểm giới hạn đủ để đột phá."

Nghe thì thông thái lắm nhưng thật ra là thường dân Lăng Tiêu, vừa nói vừa vơ vét trí nhớ của Lâm Tiếu.

Có một sư muội ưa thích mình có gì cũng nói kể cho nghe thật là tốt, tuy Lâm Tiếu không phải là đan sư, nhưng bởi vì dã tâm, hắn thường xuyên nghe ngóng chuyện tình của Đan Hệ qua Thang Vân Kỳ, từ đó cũng biết rất nhiều vấn đề của đan sư.

"Thì ra là thế!" Du Tiểu Mặc như có điều cần suy nghĩ thốt lên.

Lăng Tiêu thừa dịp hắn đang phân tâm, mượn cơ hội này vuốt ve đôi má của hắn một cái, cảm nhận đươc gò má mềm đến không tả nổi, "Ngươi đã đột phá tầng thứ nhất của Thiên Hồn Kinh, bây giờ ngươi có thể luyện linh đan cấp hai rồi."

"Ta cũng cảm thấy như vậy." Du Tiểu Mặc kích động quay lại cầm chặt tay y, khỏi phải nói trong lòng có bao nhiêu hưng phấn, ban đầu còn tưởng phải qua hai ba tháng nữa mới có thể đột phá thành đan sư cấp hai, kết quả ông trời đột nhiên lại cho hắn một niềm vui lớn tới vậy, hắn còn thời gian hơn ba tháng, chắc chắn có thể làm bài kiểm tra mà không có vấn đề gì xảy ra.

Lăng Tiêu nhìn đôi môi và gò má của hắn bởi vì kích động mà hơi đỏ, không khỏi híp híp mắt, trong ánh mắt kinh ngạc của Du Tiểu Mặc, liền cúi xuống thè lưỡi liếm một cái, cảm thấy chưa đủ, lại thừa cơ liếm một cái nữa, sau đó một lần rồi lại một lần...

Bạn nhỏ đang kích động nào đó đã hóa đá...

Lăng Tiêu cũng kích động không thôi, quá ngọt, sao lại giống ăn mật ong thế này, ngọt đến mức y đều nghiện rồi, hoàn toàn không biết chán, cuối cùng thậm chí còn đưa đầu lưỡi thăm dò vào bên trong đôi môi đang khép hờ kia, vuốt ve cái đầu lưỡi cứng ngắc ấy, hết hôn rồi lại mút, ăn đến tràn đầy khấn khởi, hoàn toàn không nỡ buông, mãi tới khi cảm giác được Du Tiểu Mặc sắp không thở nổi mới mới lưu luyến không rời mà buông ra.

Lúc đầu lưỡi y luồn vào bên trong Du Tiểu Mặc đã tỉnh táo lại, nhưng nói thật, tiểu xử nam thì lấy đâu ra khả năng chống cự lại loại kỹ thuật hôn cao siêu này của Lăng Tiêu, nhoáng cái đã bị hôn tới mức toàn thân đều không còn khí lực rồi, chớ nói chi là phản kháng.

Mãi tới khi Lăng Tiêu buông môi hắn ra, còn thở gấp vài cái mà vẫn chưa thể khôi phục, xấu hổ tới mức mặt đỏ như trái cà chua chín, đỉnh đầu còn có ảo giác đang bốc khói nghi ngút nữa, mềm nhũn ngã vào trong lòng Lăng Tiêu.

Lăng Tiêu sợ hắn không kịp thở, vuốt vuốt lưng giúp hắn thuận khí, "Có thấy đỡ hơn chút nào chưa?"

Du Tiểu Mặc run run một hồi, một tay níu vai y rồi bò lên, hai mắt như phóng hỏa nhìn chằm chằm vào y: "Sao ngươi tự nhiên lại hôn ta?"

Lăng Tiêu cười cười liếm môi một cái, sau đó duỗi ra một ngón tay chạm vào môi hắn, tiếc nuối nói, "Bởi vì ăn ngon chứ sao, ta còn chưa khỏi ngươi, miệng ngươi có phải làm từ mật ong hay không, ngọt tới mức ta đều không nỡ buông."

Du Tiểu Mặc thấy y có tư thế lại muốn hôn tiếp, liền vội vàng che miệng mình, nhưng sau khi nghe được câu nói kế tiếp, theo bản năng thè lưỡi ra liếm một chút, mịa, toàn là nước miếng...
Vội vàng lau sạch nước miếng dính trên môi, đôi môi nhỏ của Du Tiểu Mặc khẽ run run lên án: "Miệng ta tuyệt đối không ngọt, nói không chừng ngọt chính là môi ngươi ấy."

Vì lo y lại muốn lấy cớ để hôn tiếp, Du Tiểu Mặc vội vàng đem nguyên nhân đổ thừa cho y.

Lăng Tiêu nhìn hắn, khóe miệng cong lên một nụ cười tà mị, "Miệng của ta ngọt sao? Sao ta lại không nếm được, nếu không ngươi đến thử xem ngọt hay không ngọt, giúp ta xác nhận một chút?"

Lời này tuy có trưng cầu ý kiến, nhưng động tác lại vô cùng dứt khoát, không có một chút do dự nào, trực tiếp ôm chặt Du Tiểu Mặc đang muốn chạy trốn, sau đó hôn lên đôi môi kia, lần này kịch liệt hơn lần trước nhiều lắm, bởi vì còn thêm một chiếc lưỡi đang muốn phản kháng mà, chỉ là cũng nhiều thêm một chút tình thú. Du Tiểu Mặc càng muốn trốn, y càng dây dưa.

Sau khi được mở mang đầu óc, Du Tiểu Mặc không phản kháng nữa, ngược lại còn ngừng thở, ngươi có bản lĩnh thì hôn chết ta đi!

Đại khái cũng đoán được ý đồ của hắn, rốt cục Lăng Tiêu đành phải buông đôi môi kia ra, vẫn chưa thỏa mãn liếm liếm môi một cái, thật là đáng tiếc, y còn muốn hôn lâu một chút.

Du Tiểu Mặc run rẩy muốn chui ra khỏi vòng tay y...

Nhưng vòng tay Lăng Tiêu siết một cái, làm hắn giật cả mình, thấy hắn có ý đồ không an phận, vội vàng ôm chặt eo của hắn rồi nói: "Tốt rồi, nói cho ngươi chính sự, không nên cử động, bằng không ta giải quyết ngươi tại chỗ luôn."

Du Tiểu Mặc rốt cục cũng ngừng cử động, nhưng mặt đen thui, khốn khiếp, cái gì gọi là giải quyết tại chỗ?

Hắn là nam, hắn là nam nhân một trăm phần trăm đó!

"Ngươi ngươi ngươi... ngươi nói đi, rốt cục có chính sự gì?" Du Tiểu Mặc nói chuyện cũng đều run lên rồi.

"Việc về đấu giá hội, đấu giá hội của Hòa Bình trấn chỉ là loại quy mô nhỏ, nếu ngươi thật muốn đem linh đan và linh dịch mang đi đấu giá, không thể tới Hòa Bình trấn được, phải tìm một tòa thành lớn một chút, đấu giá hội nơi đó cũng chính quy hơn, sẽ không phát sinh chuyện có người muốn nuốt riêng, hơn nữa giá tiền mua cũng cao hơn không ít." Vẻ mặt Lăng Tiêu lúc này vô cùng thỏa mãn.

"Thật chứ? Vậy phải tới thành nào bây giờ? Ta không biết đường." Du Tiểu Mặc rốt cục cũng thấy hứng thú, trong nháy mắt đã quên béng chuyện mình vừa bị khinh bạc.

"Đương nhiên là xa hơn rồi, nhưng nếu phải đi vào thành, lại thêm thời gian để đấu giá, đại khái không thể làm trong một ngày được, nhưng mà tình huống hiện tại của ngươi hình như chỉ có thể xin phép nghỉ một ngày phải không?" Lăng Tiêu vẫn không xác định được, nhưng có thể chắc chắn một điều là bây giờ không thể đi được.

"Vậy phải làm sao bây giờ?" Du Tiểu Mặc muốn nói một tháng hắn có hai lần cơ, nhưng mỗi lần chỉ có thời gian là một ngày, đây là quy định rồi, trừ khi...

"Qua được bài kiểm tra ba tháng sau, chỉ cần qua được, ngươi muốn xuống núi bao lâu cũng có thể." Lăng Tiêu dùng vẻ mặt nghiêm nghị nói ra.

Du Tiểu Mặc không khỏi nhụt chí, xem ra cũng chỉ có thể như vậy!

"Đúng rồi, còn có một chuyện phải nhắc nhở ngươi." Lăng Tiêu đột nhiên mở lời, đợi lúc Du Tiểu Mặc nhìn sang mới nói tiếp, "Đấu giá hội trong mấy tòa thành lớn không phải loại cấp bậc nhỏ như ở Hòa Bình trấn, quy cách đấu giá ngươi thăm dò được lần trước chắc không dùng được rồi, linh đan cấp một cho dù là thượng phẩm cũng không thể xuất hiện trong loại đấu giá hội này được."

"Thế thì không phải chỉ có thể đấu giá mỗi linh dịch hả? Phiền toái như vậy còn không bằng tới Hòa Bình trấn thì tốt rồi." Du Tiểu Mặc nhíu mày.

Lăng Tiêu ôm hắn lại gần: "Không hề phiền toái, linh đan không thể đấu giá nhưng có thể bán cho đan phố trong thành, hơn nữa không phải ngươi đang tìm hạt giống linh thảo trung cấp sao? Lúc tới đó có thể hỏi thăm một chút."

"Đúng rồi." Bây giờ Du Tiểu Mặc mới nhớ tới chuyện này.

Tuy Hòa Bình trấn cũng có hạt giống linh thảo từ cấp bốn trở lên, nhưng cũng không nhiều, hơn nữa chất lượng hạt giống không được tốt lắm, có nhiều hạt thậm chí đã bị thoát nước, bởi vì thời gian để quá dài.

Linh thảo trung cấp cần thời gian gieo trồng khá dài, hơn nữa Hòa Bình trấn chỉ là một thị trấn nhỏ, cho nên có rất ít đan sư sẽ cố ý tới đây chỉ để mua hạt giống trung cấp, bởi vậy hạt giống ở Lan Sương Các ngoại trừ hạt giống cấp ba trở xuống, những loại khác đều để từ rất lâu rồi.

"Cho nên thời gian kế tiếp ngươi cứ chuyên tâm chuẩn bị cho bài kiểm tra ba tháng sau đi, chuyện đấu giá hội ta sẽ thu xếp, chờ lúc ngươi qua được rồi, ta sẽ dẫn ngươi đi." Lăng Tiêu dùng ngón tay nhéo nhéo má Du Tiểu Mặc, yêu thích không nỡ rời tay, càng ngày y càng nhớ mấy ngày Du Tiểu Mặc ở Trung Mạch, lúc ấy được ở cùng một chỗ thật là tốt, y muốn động tay động chân lúc nào cũng được.

"Được!" Du Tiểu Mặc lập tức cảm thấy dễ chịu hơn nhiều.

"Ừm, hiện tại đã nói xong chính sự rồi, chúng ta lại hôn một cái?" Lăng Tiêu lại lộ ra cái bộ dạng lưu manh kia, nâng cằm hắn lên muốn hôn tiếp.

Du Tiểu Mặc giơ tay lên tặng y một cú đấm thật mạnh...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net