Truyen30h.Net

tui giỏi để tui lên

112

NgchoaHth1

Nghỉ giữa trận không quá dài, rất nhanh mười tuyển thủ lại lên sân khấu lần nữa. Sau khi chờ đợi phút chốc, trò chơi bước vào giai đoạn Ban&Pick.

Bên PUD hiển nhiên cũng phát hiện sai lầm của chính mình, ván này không muốn dùng JG chủ lực đối mặt với Lộ Bá Nguyên nữa mà lấy tướng Gragas thiên về tank có khả năng mở giao tranh và phân cách chiến trường đều rất mạnh.

“Sao Đà Đà không chọn Lillia của cậu ta nhỉ?” Anh Đinh bước thong thả phía sau thành viên: “Anh điều tra lịch sử thành tích Rank của cậu ta, gần đây cậu ta chơi Lillia rất nhiều.”

Viên Khiêm nói: “Tướng đó cũng thiên về đánh chủ lực, ván trước đánh không nổi,  chắc bị đội trưởng đánh cho sợ rồi.”

“Đúng mà,  áp lực tâm lý  của tuyển thủ mới thật ra đều rất yếu, cho dù trước đây Đà Đà chơi hay đến đâu thì đây cũng là lần đầu tiên cậu ta lên đánh trận chung kết.” Anh Đinh nói xong, khoé mắt lướt qua Mid của mình: “Đương nhiên không phải tất cả tuyển thủ mới đều như vậy, còn có thể đánh trong trận Chung kết đánh đến buồn ngủ… Giản Nhung cậu khá chưa? Lên tinh thần rồi chứ?”

Giọng của Giản Nhung vẫn như thường: “Em không sao cả.”

Tiểu Bạch bên cạnh: “…”

Ông thì không sao rồi.

Nhưng vấn đề của ông đây nhiều lắm.

Có ai vào nhà vệ sinh công cộng lại khoá trái cửa không? Không có nhỉ? Người bình thường sẽ không như vậy?? Càng đừng nói bên trong có hai người—— Anh cậu ta và Giản Nhung cần bàn chiến thuật bí mật gì sao? Vậy cũng không cần phải tránh bọn họ chứ.

Hơn nữa môi của cậu…

Giản Nhung quay đầu lại đối diện với ánh nhìn của cậu ta: “Sao? Trên mặt tui có giao diện chọn tướng hả?”

Tiểu Bạch ăn ngay nói thật: “Nhìn ông làm tui phấn chấn tinh thần.”

Giản Nhung: “…”

Anh Đinh vẫn trưng cầu ý kiến của Lộ Bá Nguyên như thường lệ: “Muốn chọn JG nào? Nếu không cầm Lillia thử xem? Mấy ngày trước anh thấy cậu vẫn cứ chơi xếp hạng,  lịch sử thành tích cũng đẹp lắm.”

Thật ra Lillia vừa mới ra thì tướng này không được hoan nghênh, mọi người cho rằng tướng này không thích hợp lên sâu khấu.

Nhưng Lillia nhanh chóng trở nên nổi tiếng, nguyên nhân cụ thể là tướng này rất được tuyển thủ Hàn Quốc yêu thích và tỷ lệ thắng cũng đặc biệt cao, vì thế tuyển thủ của LPL bắt đầu săn đón cô ấy.

Nhưng biểu hiện của Lillia ở  LPL cũng không được nổi bật, tỷ lệ thắng thậm chí không tới 30%.

Lộ Bá Nguyên nói: “Không cầm Lillia.”

Tỷ lệ thắng không cao, nói chính xác bọn họ vẫn chưa nguyên cứu thấu đáo hệ thống chiến thuật của tướng JG Lillia này, anh cũng không thể nào phối hợp Lillia với đồng đội, không cần phải ép mình cầm.

Cuối cùng Lộ Bá Nguyên cầm Kindred, anh nhìn 98K khoá Renekton, nói: “Ván này tôi chủ yếu gank đường trên, các cậu tự chú ý nhé.”

Giản Nhung và anh Đinh thương lượng vài câu, khoá tướng bản thân mình vốn muốn chọn.

Bình luận viên A: “Soft cầm Twisted Fate, nhìn vào đội hình, TTC muốn đánh giai đoạn đầu và giữa trận… Có điều ván này Savior cũng lấy được tướng Orianna giai đoạn cuối trận mà cậu ấy am hiểu,  bây giờ phải xem vào giai đoạn đầu trận Soft có phối hợp đánh hỗ trợ đồng đội được hay không.”

Ván thứ hai bắt đầu, Giản Nhung vẫn chơi như ván trước, muốn hài hoà farm lính với Savior.

Năng lực hỗ trợ của Twisted Fate rất mạnh, chiêu cuối có thể dịch chuyển tuỳ ý trong nửa bản đồ, khuyết điểm đi đường rất yếu, trước khi có chiêu cuối chỉ có thể farm.

Nhưng khi cậu lấy tướng yếu đi đường như vậy, Savior cũng không ngốc đến nổi không bào cậu, trong quá trình farm lính không ngừng dùng kỹ năng mài cây máu của Giản Nhung.

Giản Nhung bất động như núi, mặc cho bạn tung kỹ năng vào mặt tôi hao máu của tôi, tui quay đầu dùng bùa Xanh, farm lính, vui vẻ hồi năng lượng.

Bình luận viên A: “Savior lại ném cầu vào Soft, pha này Soft nhịn được không?!——OK  nhịn được.”

Bình luận viên B: “Tôi còn tưởng rằng ván trước cậu ấy nghẹn đến điên, ván này sẽ đánh có phần quyết liệt hơn.”

Bình luận viên C: “Bản thân Twisted Fate đi đường yếu, lối chơi này của cậu ấy hoàn toàn chính xác. Nhưng mà bây giờ cậu ấy có chiêu cuối, kế tiếp phải xem cậu ấy đánh hỗ trợ được hay không…”

Bình luận viên vừa dứt lời, đường trên bắt đầu đánh nhau.

98K chọn được tướng Renekton tủ của mình, hơn nữa ván trước đã không thành công, mong muốn thể hiện không yếu hơn Giản Nhung. Cho nên ngày từ đầu lối chơi của anh ta vô cũng hung hãn, bình thường tung combo rất dứt khoát.

Ván này Viên Khiêm đánh tướng giao tranh, Gangplank, tướng này có kỹ năng Bổ Sung Vitamin có thể tự giải trừ toàn bộ khống chế trên người, ngược lại cũng không khó chịu lắm.

Nhìn thấy đội trưởng nhà mình đang đi về phía mình, Viên Khiêm lập tức bắt đầu diễn, giả vờ đứng sai vị trí khiến cho Renekton lao lên, Lộ Bá Nguyên vòng ra sau chặn lại.

Đánh gọng kiềm này nếu đổi thành người khác có thể không thoát trong mấy giây, nhưng cuối cùng thao tác của 98K rất tốt, kéo dài thời gian đợi JG nhà mình tới.

Bình luận viên A: “Bây giờ đường trên biến thành chiến trường 2vs2! Nói thật nói không chừng bên kia có thể thắng, thao tác của 98K tốt nhưng lượng máu của anh ta đã bị mài rất thảm, đồng thời năng lượng của Viên Khiêm rất thấp hình như không tung được bao nhiêu bao nhiêu kỹ năng, như thế nhìn 2v2 cảm thấy PUD——”

Vừa dứt lời, đã nhìn thấy trên đầu của PUD đều xuất hiện một con mắt—— là chiêu cuối của Twisted Fate.

Bình luận viên B: “Soft tung chiêu cuối rồi! Cậu ấy vừa mới đánh với Savior, lượng máu không được ba trăm năng lượng chỉ đủ một kỹ năng, Renekton cứ tung đại một combo cũng có thể giết được cậu ấy—— Hơn nữa Savior lại ở bên cạnh, vậy mà cậu ấy cũng dám dịch chuyển?!”

Bình luận viên C: “Cậu ấy có gì mà không dám??”

Savior đúng lúc nói với đồng đội trạng thái của Giản Nhung ở trong kênh đàm thoại đội, 98K lập tức thay đổi chủ ý: “Đà, giết Soft, nếu cậu ấy chết pha này đường giữa sụp ngay.”

Đà Đà: “Nhận được!”

Twisted Fate chọn địa điểm dịch chuyển ngay trên chiến trường đường trên, vào khoảng khắc Giản Nhung chạm đất, 98K chớp thời cơ tung combo kỹ năng——

“Cạch!”

Hình tượng nhân vật của Twisted Fate chợt đứng yên biến vàng, trở thành đối tượng bất tử với bất cứ sát thương nào, combo sát thương của 98K đánh vào không khí.

Bình luận viên A: “Đồng, hồ, cát!!! Soft lừa được kỹ năng của 98K! 98K còn chưa kịp hồi máu đã bị Lộ thần giết chết! Đà Đà đang còn nhiều máu, bây giờ rõ ràng muốn đổi mình với Soft…”

Kỹ năng W của Twisted Fate là chọn bài, tổng cộng có ba màu bài, trong đó bài vàng có thể làm choáng, bình thường Gank hay giết người sẽ dùng bài này.

Còn trình tự rút bài là bài đỏ, vàng, xanh, nhìn như có thể xoay vòng, thật ra không phải—— lá bài niệm lần đầu là ngẫu nhiên.

Kỹ năng này rất thử thách tốc độ phản ứng của người chơi, bình thường sẽ một số người chơi Twisted Fate dịch chuyển ngàn dặm xuống đường dưới sau đó rút được lá bài xanh hồi năng lượng… Giống như đóng tấu hài với kẻ địch.

Đang nói chuyện, thời gian đồng hồ cát của Giản Nhung kết thúc, cậu lập tức ấn kỹ năng W, lá bài xanh hiện lên trên đầu—— ngay khi mọi người còn chưa phản ứng, “cạch cạch”, lá bài của cậu nhanh chóng chuyển thành bài vàng, ném lá bái đồng thời lướt tới trước mặt Gragas khiến anh ta đứng yên tại chỗ !

Mãi đến khi thông báo của Đà Đà vang lên, bình luận viên mới dành ra thời gian kinh ngạc tán thán pha thao tác này.

Pha này Viên Khiêm lấy được điểm hạ gục, đi đường sau đó sẽ thoải mái rất nhiều.

Anh thoã mãn mà về Nhà, cười tủm tỉm khen: “Ngầu đó Tiểu Nhung, không hổ là tốc độ tay của độc thân hai mươi năm.”

Giản Nhung: “…”

Pine nhìn thấy mình farm hơn đối phương mười lính, tâm trạng tốt sửa lại cho đúng: “Mười tám tuổi.”

Viên Khiêm nói: “Cũng như nhau, mười tám với hai mươi cũng kém nhau hai năm…”

Lộ Bá Nguyên bỗng hỏi với giọng lười nhác: “Có thể FA đến hai mươi?”

Không ngờ Lộ Bá Nguyên bỗng nhiên sẽ nói một câu như thế, Viên Khiêm “hả” một tiếng, sau đó nói: “Chắc là có thể, mỗi ngày cậu ấy huấn luyện try hard như thế, thời gian đâu quen biết cô gái nào…”

“Không thể.” Giản Nhung vẫn phủ nhận: “Không FA đến hai mươi.”

Lộ Bá Nguyên cất tiếng cười: “Anh cũng nghĩ thế.”

Viên Khiêm: “?”

Tiểu Bạch: “…?”

So với bên TTC khá ung dung thoải mái còn bên PUD lại nặng nề hơn nhiều.

Đà Đà khẽ nói: “Lỗi của em, em đến trễ không giết được Viên Khiêm.”

“Đúng thật là lỗi của cậu.” 98K cất tiếng phê bình, nhưng giọng điệu bình tĩnh như bình thường: “Tôi nói rồi Road sẽ đến gank tôi, nhưng cậu vẫn cố chấp với hai con người đá, lần sau đừng tái phạm nữa.”

Đà Đà cứng đơ: “…Dạ.”

“Không sao đậu.” Savior an ủi cậu ta: “Ảnh hay chỉ lỗi của cậu, đừng dỗi nhá, sau này đánh cho tốt.”

Giản Nhung cũng nhận được điểm hạ gục ở đường trên, điều này khiến cho cậu hỗ trợ càng thêm dễ dàng hơn.

Sau cú móc thứ hai của Tiểu Bạch đoạt được điểm hạ gục , Twisted Fate của Giản Nhung đứng yên tại chỗ trong một giây đồng hồ.

Dừng lại ngắn ngủi này khiến Tiểu Bạch hoảng hốt: “Làm sao vậy? SP nhỏ bé tui đây tận tuỵ quên mình vì người không xứng đáng lấy được hạ gục sao? Tui không có tiền rồi lấy ai cắm mắt kiểm soát cho mấy người, không trang bị lấy ai che mưa chắn gió cho mấy người…”

Giản Nhung: “Mấy năm nay ông cũng có thể chịu đựng được cậu ta như thế sao?”

Tiểu Bạch: “?”

Pine: “Hợp đồng đến hạn không đổi chiến đội thì đổi SP.”

“Không thể nào.” Tiểu Bạch lập tức bác bỏ: “Ông dám phản bội tui, tui sẽ treo lên người ông, ôm eo ông, đè chết ông trong gaming house của TTC.”

Pine để sót một xe pháo, lập tức cảm thấy gia nhập vào cuộc nói chuyện của họ thật ngốc mà.

Vì giai đoạn đầu trận PUD farm không tốt, tới giai đoạn giữa trận chỉ lo farm tránh giao tranh. Nhưng TTC cũng sẽ không mặc cho họ kéo dài, nương nhờ vào Rồng ép vài pha giao tranh, đánh được lợi thế.

Tới phút hai mươi bảy, thời kỳ ưu thế của Orianna đã đến, Savior dùng Tốc Biến tung chiêu cuối giết chết Pine và Giản Nhung, gian nan giúp đỡ đồng đội một pha giao tranh, nhưng mà lợi thế vẫn ở bên TTC như cũ.

Ba mươi phút, Giản Nhung tung chiêu cuối phối hợp với Viên Khiêm giết chết SP Đôn Đôn đang cắm mắt ở rừng, Lộ Bá Nguyên nhìn Savior đang farm lính ở đường dưới, dứt khoát gọi đồng đội khai chiến Baron.

Hai thành viên của PUD chạy tới muốn cướp Baron—— nhưng muốn cướp Baron dưới tay của Lộ Bá Nguyên, thật sự quá ngây thơ. TTC dễ dàng ăn được Baron, đồng thời tiễn miễn phí Gragas về Nhà khi muốn cướp Baron ở hang Baron.

Ba mươi ba phút, đường giữa của TTC ép giao tranh, phá huỷ trụ nhà lính của kẻ địch cũng đánh giao tranh thắng lợi bằng một pha một đổi ba.

Ba mươi sáu phút, PUD chạy tới ngăn cản TTC lấy Long Hồn. Hai đội tại gần hố Rồng đánh một pha giao tranh gần một phút đồng hồ, Viên Khiêm tìm đúng thời cơ, đối phương ăn hết chiêu cuối, thành công cầm được triplekill đồng thời dồn địch ở Nhà đối phương.

Ba mươi tám phút, TTC chống chọi áp lực từ Orianna và phá huỷ Nhà Chính của PUD.

Vào lúc này, điểm số của hai bên là 2: 0, TTC dẫn trước điểm số của trận Chung Kết.

Thắng được hai trận, áp lực của TTC giảm xuống mức nhỏ nhất.

Anh Đinh đã nhẹ nhõm rất nhiều—— Trong ván thứ ba chỉ cần thắng là có thể kết thúc trận đấu, anh rất tin tưởng vào các thành viên của anh.

“Giữ vững cảm xúc của hai ván trước là tốt rồi, ván kế tiếp của PUD chắc sẽ xuất toàn lực đánh, đường của các cậu phải tự cẩn thận một chút.” Anh Đinh giải thích xong, động viên các thành viên một cách thích hợp: “Nếu như thắng được trận Chung kết, mọi người trở về trước nghỉ ngơi hai ngày cho tốt…”

Tiểu Bạch kêu lên: “Chỉ hai ngày?!”

“Tháng sau sẽ đến Hàn Quốc đánh MSI, cậu còn muốn nghỉ mấy ngày?! Hai ngày đã nhiều lắm rồi!” Anh Đinh nói tiếp: “Lúc trước  anh Phú đã nói rồi, lấy được quán quân, tặng mỗi người một chiếc xe… Bây giờ ảnh đang ở Mỹ xem trận đấu đó, vừa mới gọi điện thoại, nói là đã liên lạc với hãng xe rồi, mấy đứa lo phần còn lại.”

Những lời này không thể nghi ngờ chính là lời cổ vũ lớn nhất của các thành viên. Trên đường lên sân khấu, Tiểu Bạch đã bắt đầu suy nghĩ mình dùng nước hoa cho xe ô tô nào mới thể hiện vẻ cao cấp.

Vai của Giản Nhung bỗng bị thúc, cậu quay đầu lại.

Lộ Bá Nguyên khẽ hỏi: “Đang suy nghĩ về xe hả?”

“Không có, đang suy nghĩ chuyện ván kế.” Giản Nhung thẳng thắn thành khẩn nói: “Không bằng lái xe, nghĩ cái đó vô dụng.”

Lộ Bá Nguyên nói: “Đánh xong MSI rồi đi thi.”

“Để xem… Có thời gian, còn phải chọn trường, phiền thật.”

“Vì sao phải đăng ký học lái xe?”

Giản Nhung ngẩn ra: “Không đăng ký thì sao mà học?”

Lộ Bá Nguyên nhìn thoáng qua cameras lắc lư bên cạnh họ, nói: “Anh dạy cho em.”

“…”

“Anh quen biết một huấn luyện viên chuyên nghiệp, sau đó anh luyện lái xe với em trên đường, chừng nào em muốn học, xe và huấn luyện viên do anh sắp xếp.” Lộ Bá Nguyên khẽ nói: “Hơn nữa anh không mắng học viên. Có muốn hay không?”

Giản Nhung không chút suy nghĩ: “Muốn.”

Lộ Bá Nguyên “Ùm” một tiếng: “Vậy học phí…”

Giản Nhung lập tức hỏi: “Bao nhiêu tiền?”

Lộ Bá Nguyên buồn cười liếc mắt nhìn cậu.

Đi thêm chút nữa chính là sân thi đấu, trước cameras, Lộ Bá Nguyên vươn tay nhéo tai của cậu một chút, nói một câu ám hiệu mà nhiếp ảnh gia không hiểu được.

“Không thu tiền của em.” Lộ Bá Nguyên hỏi cậu: “Thi đấu xong tặng cho anh hai ngày dầu gội , được không


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net