Truyen30h.Net

Tuong Da

Q2 - Chương 181: Người tù trong động lần đầu tiên vượt ngục (1)Số từ: 1524

Dịch: Nhóm Ngạo Thiên Môn
Đả tự: Đạo Phong
Nguồn: vipvandan.vn - bachngocsach.com

Cuối con đường đá chật hẹp rốt cuộc xuất hiện một cái bãi đá không lớn, bến bãi đá dựng một gian nhà có cực giản dị, chỗ bên bãi có cái hang, phu tử ngồi ở bên dốc, nhìn phương xa không biết nghĩ đến cái gì.

Ninh Khuyết đi đến phía sau phu tử, hướng ngoài dốc xa xa nhìn.

Tầm mắt hắn rơi ở ngoài biển mây, thế mà thấy được thành Trường An, ánh chiều tà đang hạ xuống, ánh mặt trời màu vàng chiếu rọi ở trên tường thành màu xanh đen, phản xạ ra một loại hào quang cực kỳ nghiêm túc thần thánh.

Đó là hàng thành đồ sộ nhất nhân gian, đó là kiệt tác hoàn mỹ nhất của loài người.

Ninh Khuyết nhìn thành Trường An giữa trời chiều, trong lúc nhất thời trăm mối cảm xúc ngổn ngang, thời gian rất lâu nói không ra lời, thật lâu sau mới nhẹ giọng cảm khái nói: "Thành Trường An... Lúc này thực rất đẹp."

Phu tử nói: "Thành Trường An luôn rất đẹp."

Ninh Khuyết nói: "Lúc trước những người xây dựng thành Trường An đó khẳng định rất giỏi."

Phu tử lật mở hộp thức ăn bên người, lấy ra cái hũ nhỏ rót đầy chén rượu, rất tùy ý nói:
"Người xây thành không có gì rất giỏi, bởi vì có thành thì cần phải có người thủ thành."
Ninh Khuyết giật mình.

Phu tử uống cạn rượu trong chén, gắp một miếng thịt chân dê dầu thông ăn, nhìn thành Trường An xa xa, vui vẻ nở nụ cười, tựa như nhìn thể nào cũng nhìn không chán.

Thành Trường An bao phủ ở giữa trời chiều.

Phu tử ở giữa trời chiều nhìn thành Trường An.

Hắn nhìn thành Trường An của mình.

Nhìn bóng lưng phu tử, một cảm xúc khó có thể nói bằng lời nảy lên trong lòng Ninh Khuyết, những cảm xúc tiêu cực kia, những nghi ngờ bất an kia trong lòng lúc trước, đều bị hình ảnh trước mắt làm biến mất không còn.

Ở đám mây nhìn dưới mây, ở thế ngoại nhìn thế nội, đó là một loại cảm giác như thế nào, sư phụ người canh gác là tòa hùng thành này, hay là Đại Đường, hay là cả thế gian?

Giữa trời chiều, miệng hang trên đá nhìn qua giống như là một con quái thú há mồm.

Ninh Khuyết nhìn miệng hang, trong đầu liền sinh ra cảm giác như vậy, hắn biết loại hình dung này quá mức tục tằm, nhưng thật sự là không tìm thấy so với cái này càng chuẩn xác hơn.

Cái miệng hang đó giống như chuẩn bị cắn nuốt tất cả người hoặc vật đi vào, thậm chí bao gồm ánh sáng, xuân hạ, thu đông, thời gian cùng với toàn bộ cảm thụ mang theo ở trên thời gian.

Vừa nghĩ đi vào hang đá này, liền không biết khi nào mới có thể đi ra, có thể vài tháng, vài năm, thậm chí mười năm bị nhốt ở trong, Ninh Khuyết liền cảm thấy thân thể rét lạnh vô cùng, mười năm không nhìn thấy cô nương trong thành Trường An, mười năm không được ăn mì chua cay, mười năm sau cô nương trong Hồng Tụ Chiêu đều phải già đi nhiều rồi nhỉ? Tiểu Thảo chỉ sợ cũng phải lập gia đình, Thủy Châu Nhi có thể trở về nhà cũ hay không?

Trên thực tế Ninh Khuyết có thể bị nhốt ở hậu sơn thời gian dài hơn mười năm, ví dụ như cả đời, chẳng qua lúc này đứng ở trước miệng hang, hắn vô luận như thế nào cũng không muốn làm ra loại thiết tưởng đó. Hắn là đệ tử thư viện tầng hai, hắn là thần truyền đệ tử của phu tử, ở sau khi nhìn hình ảnh trong hoàng hôn lúc trước, cảm xúc hắc ám trong lòng hắn những ngày qua đều tan đi, hắn tín nhiệm thư viện hậu sơn ngọn núi này cùng với mọi người trong núi, nhưng hắn dù sao từ nhỏ sống cực kỳ đau khổ, vừa nghĩ đến phải đem sinh mệnh cùng tự do của mình hoàn toàn giao phó cho người khác, từ trong bản năng liền bắt đầu sinh ra mâu thuẫn cùng ý niệm muốn giở trò thoát đi.

Ninh Khuyết quay đầu nhìn phu tử ngồi ở bên đường ăn thịt dê uống rượu, hỏi: "Sư phụ, đến cùng vì sao phải đem con nhốt lại? Bởi vì nhập ma hay là bởi vì... cái gì khác? Hắn vốn muốn hỏi phu tử, có phải hay không bởi vì Quang Minh thần tọa cho rằng mình là con trai Minh vương cho nên phu tử mới sẽ làm ra loại trừng phạt này với mình, để cho mình cùng người đời ngăn cách, chung quy vẫn là chưa hỏi ra miệng, hắn tin tưởng vững chắc mình cùng Minh vương viển vông không có bất cứ quan hệ gì, nhưng nhiều năm trước vì những truyền thuyết hư vô mờ mịt đó, từng nhấc lên một trận gió tanh mưa máu, hắn không muốn cùng chuyện này nhấc lên bất cứ quan hệ nào.

Phu tử chưa quay đầu, nói: "Nhất là ý tứ gì?"

Ninh Khuyết nhìn bóng lưng hắn trầm tư một lát sau đó trả lời: "Tước đoạt tự do."

Phu tử nói: "Tự do là thứ rất trân quý, cùng tự do so sánh, thậm chí sinh mệnh cũng không tính là cái gì. So với tự do càng trân quý hơn chỉ có bản thân tự do."

Ninh Khuyết chưa nghe hiểu những lời này:

Phu tử đem chiếc đũa đặt lại vào hộp thức ăn, lấy ngón tay bốc lên một miếng gừng đưa vào trong miệng chậm rãi nhấm nuốt.

Hồi lâu sau hắn đứng lên, quay người nhìn Ninh Khuyết ở miệng hang, nói: "Nếu so với tự do càng trân quý hơn chỉ có bản thân tự do, như vậy tước đoạt tự do của người chỉ có một loại lý do, đó chính là hy vọng người đạt được tự do lớn hơn nữa, đây vốn chính là một việc rất đơn giản."

Ninh Khuyết mơ hồ đã hiểu thêm một số chuyện, bất đắc dĩ nói: "Sư phụ, vốn là chuyện đơn giản, ngài vì sao không dùng phương thức đơn giản nói cho con biết?"

Nói xong câu đó, hắn chậm rãi xoay người nhìn vách hàng trước người, trầm mặc thời gian rất lâu sau đó hít một hơi thật sâu, liền hướng bên trong đi vào.

Hoàng hôn cuối cùng chiếu rọi thành Trường An xa xa, cũng chiếu rọi vách tường hoang vắng nơi đây, một mảng vàng đỏ tựa như ngọn lửa tinh thuần nhất, vách hang liền giống như một cái cửa vào đi thông nơi không biết trong ngọn lửa.

Trong hang đá rất im lặng ngay cả gió cũng không có, hơi có chút se lạnh, không khí rất là khô ráo.

Từ chỗ sáng ngời đi vào trong u ám, Ninh Khuyết mấy năm nay săn thú giết tặc rèn luyện ra phản ứng, khiến hắn theo bản năng ở trong nháy mắt nhắm mắt lại sau đó lại mở ra, liền đã quen độ sáng của hoàn cảnh.

Ánh sáng ngoài hang chiếu vào, trong hang cũng không giống lúc trước từ bên ngoài nhìn lên u ám như vậy, có thể rõ ràng nhìn thấy hoa văn thiên nhiên giữa tảng đá trên vách hang.

Ninh Khuyết bỗng nhiên tỉnh táo lại.

Mình cứ như vậy đi vào rồi?

Chỉ đơn giản như vậy?

Hắn xoay người hướng ngoài hang nhìn lại, chỉ thấy Tang Tang vịn một tảng đá nổi lên ngoài hang, đang vẻ mặt lo lắng nhìn mình, mà phu tử bên dốc đã đang bắt đầu thu thập hộp thức ăn, chuẩn bị rời đi.

Rõ ràng cùng miệng hang cách nhau cực gần, thậm chí còn có thể nhìn thấy xa xa ngoài mây hình ảnh cuối cùng tường thành nam Trường An, nhưng một khi đi vào hang, Ninh Khuyết liền cảm thấy mình tựa như bị nhân gian chân thật bên ngoài vứt bỏ, ở sâu trong lòng nổi lên một cô cảm thụ sợ hãi cô đơn mãnh liệt.

"Sư phụ."

Ninh Khuyết nhìn phu tử chuẩn bị rời khỏi, run giọng hỏi: "Có thể vĩnh viễn không ra được sao?"

"Lúc trước nhiều người như vậy đều thay người cầu tình, nhân duyên của người xem ra không tệ, nếu thực đùa giỡn ở trong này nán lại cả đời, tin tưởng bọn chúng cũng tới bồi ngươi, ngươi không cần lo lắng quá mức tịch mịch."

Phu tử nhìn hắn nói xong câu đó, xách hộp thức ăn hướng dưới núi đi đến, trên người bộ áo khoác rộng thùng thình màu đen kia ở dưới ánh chiều tà màu đỏ chiếu rọi, giống như cánh chim bốc cháy.


Q2 - Chương 181: Người tù trong động lần đầu tiên vượt ngục (2)Số từ: 1517

Dịch: Nhóm Ngạo Thiên Môn
Đả tự: Đạo Phong
Nguồn: vipvandan.vn - bachngocsach.com

Nhìn bóng người Phu từ rời đi, Ninh Khuyết lộ ra một tia tươi cười cay đắng, nếu thật phải bị nhốt ở trong hang đá này cả đời, nhân duyên tốt nữa lại có thể có ý nghĩa gì?

Trước giường bệnh lâu không có hiểu tử, ở sâu không người nào biết lâu, bạn bè tốt nữa ai có thể bồi người bị nhốt cả đời, nếu mình thực luôn ở trong hang, cuối cùng vẫn là sẽ chậm rãi bị nhân gian quên đi.

Đương nhiên, có người khẳng định sẽ luôn ở bên hắn.

Ninh Khuyết nhìn Tang Tang ngoài miệng hang, rõ ràng cách nhau không xa, lại cảm giác nàng xa ở chân trời, hắn nhìn mắt nàng nói: "Nếu ba tháng sau, ta còn không ra được, ngươi cứ xuống núi."

Tang Tang muốn nói gì.

Ninh Khuyết lắc đầu nói: "Không nên ép ta dùng những biện pháp đàn bà kia."

Trong truyền thuyết những Thần Phù sự cực kỳ cường đại có thể quy định phạm vi hoạt động, Ninh Khuyết chưa từng thấy sư phụ Nhan Sắt triển lộ loại thủ đoạn này, nhưng hắn từng thay lông chim của Tây Lăng thần điện, Tài Quyết Ti chấp sự ở trong lều trại của người Hoang từng dùng. Ở trong Ma Tông môn hắn còn từng thấy tiểu sư thúc dùng hạo nhiên kiếm làm Phiền Lung trận.

Cửa hàng nhìn như trống không có gì, ngẫu nhiên có một cơn gió nhẹ thổi qua, tro bụi nương ánh mặt trời cuối cùng thong thả trôi nổi, tự do ra vào, nhưng Ninh Khuyết biết, nơi đó nhất định có cái gì.

Phu tử đem hắn nhốt ở trong cái hang này, bảo hắn nghĩ thông mới có thể ra ngoài, nghĩ thông đó là nghĩ thông suốt, nghĩ thông suốt đó là có thể thông tất cả trên đời, thông sẽ là đi ra khỏi hang.

Hắn ở trong hang đá bế quan, có thể nói là trừng phạt, cũng là rèn luyện tâm tính, càng là một hồi khảo nghiệm.

Mỗi khi gặp được khảo nghiệm thật sự, Ninh Khuyết xác nhận không thể thông qua phương thức khác vòng qua chỗ đó liền sẽ dùng tốc độ nhanh nhất tỉnh táo lại, đem toàn bộ cảm xúc lo âu đều xua tan, tuyệt đối sẽ không sốt ruột, mà là sẽ làm tốt chuẩn bị đầy đủ nhất, mới sẽ thử đối mặt phen khảo nghiệm này.

Cho nên hắn khoanh chân ngồi xuống, nhắm mắt lại, bắt đầu suy nghĩ bồi niệm, hao nhiên khí trong cơ thể chậm rãi chảy xuôi theo loại tiết tấu nào đó bắt đầu hấp thu thiên địa khí tức quanh mình.

Mặt trời lúc này đã hạ xuống trong bóng thành Trường An có thể bao phủ, nơi đó mọi người đại khái đã sớm thấy được đêm tối, người chỗ cao tuyệt bích lại còn có thể hưởng thụ thêm một ít ánh mặt trời còn sót lại.

Những tia đó chiếu vào trên lông mi hắn, sáng long lanh như là bội lên một tầng phấn dày.

Ninh Khuyết mở to mắt, xác nhận mình vô luận từ tinh thần hay là thân thể đều điều tiết đến trạng thái tốt nhất, đứng dậy hướng miệng hang đi đến, bước chân thong thả mà ổn định.

Dư hạt cuối cùng bao phủ lối ra của hang. Hắn đi vào dư hạt.

Chợt, Ninh Khuyết cảm giác không khí trước người, thậm chí bao gồm những dự hạt kia trên không cùng ngưng trệ hằn lên, dính như là đặt vô số nước đường mật, mang đến vô số lực cản.

Nhất là càng đi về phía ngoài hang, lực cản vô hình đó phóng đại vô số lần, cuối cùng quả thực biến thành vũng bùn khiến hắn hít thở cũng trở nên gian nan, khó bước ra một bước về phía trước nữa.

Cảm nhận được trở ngại chỗ miệng hang, hắn không có ý đồ mạnh mẽ đột phá, mà là dùng tốc độ nhanh nhất hướng trong động lui về, liên tục lui ba bước mới rốt cuộc thoát khỏi lực lượng dinh dính vô hình đó, hơi thở dốc chốc lát, mới làm sắc mặt có chút trắng bệch hồi phục đến trạng thái bình thường.

Tang Tang từ trong nhà có bên dốc đi ra, cầm trong tay một cây đuốc đã đốt.

Nương cây đuốc chiếu ra ánh đỏ ấm áp, Ninh Khuyết rất nghiêm túc xem xét miệng hang. Hắn xem xét phi thường cẩn thận, trên vách hang những đường nét nhìn như thiên nhiên kia, thậm chí ngay cả đá vụn trên đất đều không buông tha, nhưng hắn chưa phát hiện bất cứ phù ý dao động nào, cũng chưa nhìn thấy dấu vết trận pháp.

Cấm chế của hang không phải phù không phải trận, mà là một đạo khí tức không biết từ đầu xuất hiện.

Đạo khí tức này phi thường đơn giản, nhưng lại vô cùng cường đại, giống như là rượu tinh thuần nhất, lại mạnh đến cực điểm.

Thiên địa khí tức trong vạn nhận tuyệt bích, lấy phương thức hắn không thể lý giải, bị đạo khí tức này triệu đến miệng hang.

Thiên địa khí tức số lượng nhiều như vậy chặn miệng hang nho nhỏ, có thể thấy bị áp súc đến loại trình độ nào, cô đọng khó có thể tưởng tượng, thậm chí đã vượt qua loại giới tuyến nào đó, trực tiếp phát ra loại chất biến nào đó, làm thiên địa nguyên khí vốn nên vô hình biến thành một đạo trở ngại thực chất!

Tang Tang giơ cây đuốc đem đầu hướng trong hang nhìn, hộ: "Thiếu gia, thế nào? Có được không?"

"Không đơn giản như vậy có thể tìm được cách ra ngoài."

Ninh Khuyết lắc lắc đầu, nhìn nàng giơ cây đuốc, bỗng nhiên nói:

"Ngươi tránh đường một chút."

Tang Tang gian nan đem cây đuốc cắm đến trên phần đất bên ngoài miệng hang, trở lại trong nhà cỏ bên vách đá.

Nhìn miệng hang, Ninh Khuyết thầm nghĩ nếu cấm chế miệng hang là loại trận pháp phức tạp nào đó, hoặc là một đạo thần phù, lấy cảnh giới thực lực của hắn bây giờ, quả thật không có bất cứ biện pháp nào, nhưng cấm chế nơi đây là đạo khí tức cường đại kia trực tiếp khiến thiên | địa nguyên khí cô đọng thành hình, càng cùng loại với bình phong thực chất.

Đối với người tu hành mà nói, đạo cấm chế này ngưng kết số lượng thiên địa nguyên khí quá nhiều, thậm chí có thể trực tiếp sinh ra ảnh hưởng thật lớn đối với bọn họ dùng niệm lực khống chế thiên địa nguyên khí, nhưng đối với Ninh Khuyết mà nói, đạo cấm chế này tựa như có loại lỗ hổng nào đó có thể lợi dụng, bởi vì hắn không cần điều động thiên địa nguyên khí.

Kế thừa hạo nhiên khí của tiểu sư thúc, sau khi nhập ma thân thể Ninh Khuyết trở nên càng ngày càng mạnh, chỉ cần có chỗ chen vào, hắn liền hắn là có thể băng vào man lực xông qua, càng nghĩ mắt hắn càng sáng, cảm thấy phương pháp này tựa như có thể làm.

Ninh Khuyết nhìn miệng hang, nghĩ sau đó lúc mình lao ra, mang theo Tang Tang xuống núi, các vị sư huynh sư tỷ sắc mặt khiếp sợ, sư phụ sắc mặt khó coi, càng lúc càng hưng phấn.

Hạo nhiên khí yên lặng lưu chuyển, rót đến mỗi một bộ phận cực nhỏ của thân thể hắn.

Ninh Khuyết nhìn chằm chằm miệng hang, hai đầu gối hơi gập, gót chân dần nâng, bốp một tiếng, chân trái hung hăng giẫm đến trên mặt đất cứng rắn, trên mặt đất cứng rắn xuất hiện một cái dấu chân rõ ràng.

Nương lực phản chấn thật lớn, cả người gào thét xé gió, như một mũi tên hướng miệng hang lao mạnh đi!

Chỗ miệng hang truyền tới một tiếng kêu rên.

Một bóng người giống như chim nhạn bị tên bắn thủng cổ sầu thảm đánh bay rơi xuống đất.

Ninh Khuyết ngã nặng nề trên mặt đất, chật vật không chịu nổi.

Hắn phun ra một ngụm máu, máu như mưa rơi ở trên dấu chân mình vừa lưu lại.

Dưới ánh lửa mờ của cây đuốc, vết máu loang lổ trên dấu chân như là điểm mực, nhìn chỗ đó, sắc mặt Ninh Khuyết trở nên có chút tái nhợt, phát hiện mình bị cấm chế miệng hang trực tiếp chấn trở về tại chỗ.

Giày trên chân trái đã chấn nát thành thứ như sợi bông, hắn đưa tay xé rách, gian nan ngồi dậy, nhìn phía miệng hang đã bị bóng đêm bao phủ, trong ánh mắt không khỏi toát ra vài tia sợ hãi.


Q2 - Chương 182: Đồ ăn cùng lựa chọn (1)Số từ: 1461

Dịch: Nhóm Ngạo Thiên Môn
Đả tự: Đạo Phong
Nguồn: vipvandan.vn - bachngocsach.com

Lúc trước hắn mãnh liệt húc về miệng hang ngay trong nháy mắt sắp va chạm đến cấm chế đó, thiên địa nguyên khí nồng đậm đến dinh dính nơi đó không biết cảm ứng được cái gì, vậy mà chợt cuồng bạo hẳn lên, biến thành một mảng hải dương khủng bố, trực tiếp đem ý thức cùng thân thể hắn cuốn lên toàn bộ!

Ninh Khuyết chưa từng đi Tống quốc, chưa từng thấy Phong Bạo hải nổi tiếng kia, nhưng hắn tin tưởng cho dù là Phong Bạo hải chân thật đó, cũng không đáng sợ như hải dương nháy mắt lúc trước hắn rơi vào.

Mảng hải dương từ thiên địa nguyên khí nồng hậu ngưng tụ mà thành đó, vô luận mặt biển hay là đáy biển đều đang kịch liệt chân động, mây ngàn mấy vạn cái lốc xoáy thật lớn khiến hắn căn bản chưa kịp làm ra bất cứ phản ứng giãy dụa gì, liền trực tiếp chìm vào sâu trong nước biển, sâu trong nguyên khí hải dương những áp lực không chỗ nào không có đó, biến thành vô số cây kim rất nhỏ, đầm phá quần áo làn da hắn, sau đó trực tiếp đâm vào thân thể hắn.

Hạo nhiên khi nhìn như hùng hậu trong cơ thể Ninh Khuyết, ở trong mảng hải dương cuồng bạo này giống như là một ngọn nến, thoáng chốc đã tắt, bị những cây kim nhỏ đó đâm tản ra chung quanh, mà vô số cây kim nhỏ đó mang đến thống khổ, trực tiếp phá huỷ niệm lực hắn bảo hộ đối với thức hải, khiến hắn thống khổ vạn phần.

Cuối cùng mảng hải dương cuồng bạo đó lật lên một cái bọt sóng, dễ dàng đem hắn đánh trở về trên bờ.

Hắn có thể cảm giác được cơn sóng này nhiều lắm chỉ là một phần vạn lực lượng của mảng hải dương, nhưng dường như so với lúc trước ở hoang nguyên bến Hô Lan hải gặp nắm đấm của Hạ Hầu càng cường đại hơn!

Tang Tang nghe tiếng vang, vội vàng chạy ra khỏi nhà có, nương ánh sáng cây đuốc nhìn Ninh Khuyết ngã trên mặt đất, bị dọa giật mình, nghĩ cũng không nghĩ, liền hướng trong hang chạy tới.

Ninh Khuyết cố gắng nuốt xuống ngụm máu tươi lao tới cổ họng kia, lớn tiếng quát mắng: "Không được vào!

Từ nhỏ đến lớn gian nan sống qua ngày nhiều năm, vì sống sót giữa hai người sớm bồi dưỡng ra ăn ý, vô luận gặp tình huống như thế nào, Tang Tang sẽ luôn vô điều kiện chấp hành ý kiến của Ninh Khuyết, cái này đã biến thành thứ theo bản năng nào đó, cho nên sau khi nghe tiếng kêu này, Tang Tang lo lắng hắn như thế nào nữa cũng chưa vào.

Nàng chống vách đá, nhìn Ninh Khuyết sắc mặt tái nhợt, thanh âm khẽ run hỏi: "Thế nào rồi?"

Ninh Khuyết đưa tay đem chân trái nâng đến trên đầu gối phải, nhắm mắt lại bắt đầu minh tưởng.

Hạo nhiên khi ở trong cơ thể chậm rãi lưu chuyển, xác nhận thức hải tuyết sơn khí hải cùng với khí xoáy tụ trong bụng đều chưa xảy ra vấn đề lớn, nhất là xác nhận lúc trước màng hải dương cuồng bạo kia cũng chưa khiến hao nhiên khí trong cơ thể mình hủy diệt, hắn mới hơi yên tâm chút, thấp giọng nói: "Không có việc gì, không chết được."

Hắn đời này từng bị thương quá nhiều lần, Tang Tang thấy hắn bị thương quá nhiều lần, chỉ cần không chết, hai người đều sẽ không coi là chuyện quá nghiêm trọng -- không chết thì là không có việc gì.

Đợi sau khi thức hải chấn động nghiêm trọng dần yên tĩnh, Ninh | Khuyết đứng dậy, thong thả đi đến miệng hang, đưa tay ở trong không khí nhẹ nhàng nhấn một cái, bàn tay liền nhất thời cảm thấy cản trở, loại xúc giác đó không giống như là nước, càng như là túi da rót nước, mềm mại lại vững vàng không thể phá.

"Vì sao lúc đi vào chưa cảm giác được cấm chế tồn tại?"

Hắn nhìn miệng hang, tự hỏi chỗ cấm chế này thần diệu, thầm nghĩ khó trách các sư huynh sư tỷ ban ngày phản ứng khiếp sợ như vậy, nếu muốn phá quan mà ra, chỉ sợ thực không phải chuyện trong thời gian ngắn.

Xác định tất nhiên là một cái quá trình dài lâu, tâm tình hắn cũng dần dần bình tĩnh lại, làm tốt chuẩn bị trường kỳ chiến đấu, trầm mặc một lát sau đó nhìn Tang Tang cười nói: "Mặc kệ như thế nào dù sao cũng phải ăn cơm trước, bằng không còn chưa chết già đã chết đói, đi xem trong nhà có có cái gì ăn."

Hắn vốn định dùng câu nói đùa để Tang Tang thoải mái một chút, nhưng hắn lúc này sắc mặt tái nhợt, vẻ mặt ảm đạm, tươi cười gượng ép, trước ngực còn có vết máu, Tang Tang nào có thể thoải mái?

"Trong nhà có có gạo dầu cải thịt, không biết là chuẩn bị săn lúc nào, lúc trước ta đã đem cơm nấu rồi, chỉ là nước trong lu nước nhiều nhất chỉ có thể dùng mười ngày, không biết đi nơi nào đun nước."

Tang Tang hướng hắn báo cáo tình huống trước mắt một chút, sau đó trở về nhà cô bắt đầu chuẩn bị cơm chiều.

Vách núi tuyệt bích yên tĩnh không tiếng động, bầu trời đêm đầy sao lấp lánh, mơ hồ có thể thấy mây trôi dưới dốc, nơi đây tựa như đã không thuộc nhân gian, cô đơn lạnh lẽo làm người ta có chút lạnh lòng.

Ninh Khuyết dựa vào vách đá miệng hang, nhìn cảnh đêm trước dốc, cảm xúc có chút hạ thấp, tuy biết rõ sư phụ đem mình nhất ở đây chắc chắn có thâm ý, nhưng vẫn là có chút phẫn uất cùng không cam lòng, thầm nghĩ mình vốn không có sai lầm, vì sao phải bị nhốt ở nơi quỷ quái giống Tư Quá nhai vậy?

Bên phải phía trước truyền đến tiếng nước, hắn nhìn qua, chỉ thấy Tang Tang đang ngồi xổm bên vách núi đen rửa đồ ăn, trong mắt tiểu cô nương đại khái không có khái niệm phong cảnh tuyệt bích, thiên địa bao la hùng vĩ nhân loại nhỏ bé gì, sau khi rửa xong đồ ăn, rất tự nhiên đem nước lẫn bùn cát trong chậu trực tiếp hướng dưới vách núi đen hắt đi.

Không nhìn vách núi đen tuyệt bích hiểm trở khủng bố như thế, tự cố tự ở bên vách chuyên tâm rửa đồ ăn, đại khái cũng chỉ có Tang Tang mới có thể làm ra, không biết những mây mù trắng bóc kia bên dưới vách, bị một chậu nước ta đồ ăn giội cảm giác có thể cùng bình thường bị thác nước trong suốt giội có cảm giác giống nhau hay không.

Ninh Khuyết lẳng lặng nhìn bóng người Tang Tang, thầm nghĩ may mắn là mình hơn là sẽ không nghe thấy sơn ca cứt chó gì, cũng không cần lo lắng nàng giống như nước rửa đồ ăn hắt mình đi.

Đồ ăn làm xong, tuy nguyên liệu nấu ăn đơn giản, mùi lại vẫn theo gió núi truyền vào trong hang.

Miệng hang bị Ninh Khuyết dùng tảng đá vẽ ra một đường khắc sâu, lúc Tang Tang nấu cơm, hắn dùng bàn tay thong thả cảm nhận rất nhiều lần, cuối cùng xác định phạm vi cấm chế phát động.

Tang Tang với một bát lớn đồ ăn nóng hổi đạt tới trên mặt đất ngoài hang, sau đó cầm một khúc củi, dựa theo Ninh Khuyết chỉ dẫn, thật cẩn thận cầm bát đẩy qua đường đó.

"Đạo cấm chế này quả nhiên không quản vật chết, bằng không ta chẳng phải là sẽ bị đói chết."

Ninh Khuyết nâng lên bát cơm đựng rau xanh thịt muối đó, cao hứng
nói.

Hai người bưng đồ ăn nóng hầm hập, ngồi trên mặt đất đối mặt ăn cơm chiều, tựa như ngày thường ở trong Lão Bút Trai, chẳng qua bình thường giữa bọn họ cách là một cái bàn, hiện tại cách là một đường.

Đường đó rất ngắn, lại phân ra hai thế giới hang núi cùng bãi bằng. Ninh Khuyết ở trong đường, Tang Tang ở ngoài đường. Cũng may chung quy vẫn là cùng một chỗ.


Q2 - Chương 182: Đồ ăn cùng lựa chọn (2)Số từ: 1483

Dịch: Nhóm Ngạo Thiên Môn
Đả tự: Đạo Phong
Nguồn: vipvandan.vn - bachngocsach.com

Vách núi tuyệt bích sát phía tây, địa thế cực cao, không có trận pháp thư viện che phủ, lại không có cây xanh vờn quanh, cho nên gió núi cực kỳ mạnh mẽ, nhất là sau khi vào đêm, gió lạnh gào thét qua lại, trên bãi bằng kịch liệt lạnh đi.

Đồ ăn trong bát của Ninh Khuyết còn bốc hơi nóng ấm áp, cái bát kia trong tay Tang Tang lại đã biến thành lạnh như băng, nàng theo bản năng co người, muốn hướng bên người Ninh Khuyết dựa vào, lại không dám vượt qua đường đó.

Nhìn bộ dáng co rúm lại sợ lạnh của tiểu cô nương, Ninh Khuyết lại nghĩ tới cái đồng thoại kia, tâm tình cùng ánh mắt đều theo nhiệt độ bãi bằng rét lạnh, thầm nghĩ Tang Tang từ nhỏ đã có bệnh hư hàn, nào chịu được tra tấn bực này, vừa nghĩ tới đây, hận ý trong lòng đối với Phu tử vốn đã biến mất chợt sống lại, thấp giọng mắng vài câu.

Ngay tại thời điểm hắn chuẩn bị nghĩ cách đem Tang Tang lừa xuống núi, trên đường đá phía dưới bài bằng bỗng nhiên truyền đến tiếng bước chân.

Tuy chỉ bị nhốt chưa đến nửa ngày, nhưng lúc này nghe tiếng bước chân, Ninh Khuyết vậy mà không biết vì sao cạo hứng hẳn lên, hộ: "Là vị ca ca nào tốt bụng như vậy đến thăm ta?"

Đột nhiên, hắn đã hiểu tâm tình của con khỉ kia năm đó bị đè ở dưới núi.

Trong bóng đêm, đại sư huynh chắp tay sau lưng, nhị sư huynh gánh, đi lên bãi bằng.

Đại sư huynh rất nhẹ nhàng, nhị sư huynh gánh rất nặng, giống như là gánh hai ngọn núi nhỏ.

Đợi lúc hắn đem thứ trong gánh lấy ra, mới phát hiện vậy mà bao hàm toàn diện, có nước có gạo có đồ ăn có củi có thịt có rượu có sách có cờ có đàn thậm chí còn có hai con gà mái.

Tang Tang mang theo hai con gà mái cao hứng phấn chấn trở về nhà cỏ, thầm nghĩ rõ ràng có thể đun canh gà cho thiếu gia uống, vừa rồi hắn nôn ra nhiều máu như vậy, quả thật là phải bổ một chút.

Ninh Khuyết nhìn con gà mái bị nàng xách ngược ở trong tay kêu to quang quác, rung động cảm khái nói: "Sư huynh người thật là đại thủ bút, sơn đạo dốc như vậy cũng không biết ngươi là gánh lên như thế nào, chưa nói tới nhiều thứ như vậy? Xem bộ dáng người thực ngóng trông ta ở trong hang này ở tốt nhất vài năm?"

Tuy nói nhị sư huynh là chí cường giả trên đời, nhưng dù sao không phải khuân vác chuyên nghiệp, một đường gánh mà đi cũng là có chút vất vả, hắn chưa trả lời Ninh Khuyết cảm khái, mà là từ trong tay áo lấy ra khăn tay, rất cẩn thận mà lau đi mồ hôi ở cổ, sau đó đem cái mũ trên đầu hơi lệch một tia đỡ thắng, lúc này mới nhìn phía Ninh Khuyết nghiêm túc nói: "Sư đệ người cần tỉnh táo chút, chuyện này tuyệt nhiên không phải mười ngày nửa tháng."

Ninh Khuyết thầm nghĩ nhị sư huynh thực không phải một người | thăm tù đủ tư cách, ngay cả lời may mắn cũng không biết nói.

Trên bãi bằng nổi lên lửa trại, Tang Tang khoác trên người cái áo da hươu kia, ở bên cạnh ngáp buồn ngủ, cái áo này là Dư Liêm sư tỷ đưa lên, kích cỡ vừa vặn thích hợp.

Ánh lửa chiếu rọi cái áo cũ kia trên người đại sư huynh, giống như chiếu một cái đèn lồng lụi bại, chiếu cái mũ cao kia trên đầu nhị sư huynh, giống như là chiếu một ngọn núi độc mộc.

Ninh Khuyết ngồi ở trong hang, nhìn màn này, nhịn không được nở nụ cười, chỉ vào cái mũ trên đầu nhị sư huynh nói: "Nhìn thật giống một khúc củi."

Nhị sư huynh hỏi: "Có gì buồn cười???

"Vì sao buồn cười? Ta không nói cho ngươi." Ninh Khuyết cười nói:

"Nhị sư huynh, thật ra mọi người đều cảm thấy cái mũ cao này trên đầu ngươi rất buồn cười, chẳng qua sợ người tức giận, cho nên mãi không ai nói cho ngươi".

Nhị sư huynh khẽ nhíu mày, không vui nói: "Chớ nói bậy, nếu nói là e ngại ta tức giận mà không dám nói cho ta biết, vì sao tiểu sư đệ ngươi lúc này lại dám nói với ta?"

Ninh Khuyết chỉ vào đường kia trước người, cười to nói: "Bởi vì bây giờ ta không ra khỏi hang, ngươi cũng không vào được, ta nghĩ mãi mới nghĩ ra chỗ tốt như vậy, nào có thể không dùng?"

Đại sư huynh nhìn hai người cười cười, không nói gì, thầm nghĩ Quân Mạch gặp tiểu sư đệ một người như vậy, về sau đại khái cũng sẽ không tiếp tục không thú vị như vậy nữa nhỉ?

Trong đống lửa trại vang lên tiếng vang nhỏ bôm bốp.

Nhị sư huynh đun trà xong, rót bốn chén, chén đầu tiên trước cung kính đưa đến trước người đại sư huynh, chén thứ hai đặt tới trước người Tang Tang, sau đó ngón trỏ khẽ búng, đem chén trà thứ ba cách không bắn vào trong hang.

Chén trà màu đen sì dừng ở trước người Ninh Khuyết, khẽ xoay ba vòng liền yên lặng, chưa có một giọt nước trà tung ra.

Nhị sư huynh coi trọng nhất cấp bậc lễ nghĩa quy củ, trình tự dâng trà tự nhiên cũng có chú ý, trước phụng trưởng hoặc hiền, lại ban cho người nhỏ, về phần chén thứ ba cho Ninh Khuyết trước, tự nhiên là xem trên phần hắn thân hãm nhà tù.

Ninh Khuyết nói tiếng cảm ơn, nâng chung trà lên đưa đến chóp mũi nhẹ nhàng ngửi, chưa uống, bỗng nhiên thấp giọng hỏi: "Nếu thực không ra được, vậy thực không ra nữa?"

Trong câu này có hai cái thực không ra được... Kẻ trước nói là năng lực... Người sau nói là sự thật, hợp lại một chỗ đó là đăm chiêu suy nghĩ lo âu trong lòng Ninh Khuyết lúc này.

Phu tử phạt hắn vào hậu nhai bế quan, quả thật khiến hắn uể oải thậm chí có chút tuyệt vọng, nhưng hắn luôn cho rằng nếu thực đến ngày nào đó sơn cùng thủy tận, thư viện vẫn là sẽ đem mình thả ra, chung quy không có khả năng trơ mắt nhìn mình từ một đêm đến đầu bạc, cho đến chết già ở trong hang này.

Nhưng lúc này mới chưa đến một ngày, hắn ở trong đám mây hang đá trầm tư, càng lúc càng cảm thấy mình phán đoán cũng không đáng tin cậy, có lẽ cái hang này thật sự là vực sâu không có điểm cuối.

Nghe vấn đề của hắn, hai người cạnh đống lửa lâm vào trầm mặc, không biết qua bao lâu thời gian, nhị sư huynh lắc lắc đầu, đại sư huynh phát ra một tiếng thở dài rất nhỏ.

Có gió núi gào thét mà tới, trên bãi phẳng củi lửa lắc lư yếu dần.

Ninh Khuyết bưng trà nóng, nhìn đống lửa, bỗng nhiên cảm thấy có chút rét lạnh, có chút hối hận lúc trước theo Phu tử vào hậu nhai như vậy, mà không mang theo Tang Tang bỏ trốn.

Sự rét lạnh đó cùng sợ hãi bị nhốt cả đời làm cơn giận hắn dồn nén chất chứa trong nửa ngày qua rốt cuộc bộc phát ra, la lớn: "Ngày đầu tiên gặp đệ tử của mình, đã đem hắn nhốt vào trong hang núi, chuẩn bị nhốt hẳn cả đời, cái này gọi là đạo lý gì? Ta lại không phạm sai lầm, lại không trái với viện quy, hắn dựa vào cái gì làm như vậy? Hắn cho rằng hắn là ai? Hoàng đế hay là Trường An phủ doãn? Không phải nói Đường luật đệ nhất sao? Hắn lén lập lao tù âm thầm nhốt kẻ vô tội, có tính trái với Đường luật không? Ta muốn tố cáo hắn! Ta muốn đi ra ngoài tố cáo hắn!"

Hai vị sư huynh bên đống lửa biết hắn chỉ là đang phát tiết, không để ý hắn.

Ninh Khuyết dần dần tỉnh táo lại, tự giễu cười chua chát, thầm nghĩ Phu tử không phải hoàng đế, nhưng hắn là nhân vật càng tôn quý hơn hoàng đế bệ hạ, lời hắn nói so với Đường luật càng có hiệu lực hơn.


Q2 - Chương 183: Từng khi thiên, tu man địa (1)Số từ: 1545

Dịch: Nhóm Ngạo Thiên Môn
Đả tự: Đạo Phong
Nguồn: vipvandan.vn - bachngocsach.com

Lửa bếp chiếu rọi bốn phía miệng hang, đại sư huynh nhìn vết máu lấm tấm trên vạt áo trước của hắn, biết hắn quả nhiên như mọi người dự liệu, vừa vào hang liền đã bắt đầu thử thoát vây, khuyên nhủ: "Nhai động bế quan không phải chuyện đơn giản như vậy, năm đó tiểu sự thúc dùng ba năm thời gian mới có thể nghĩ thông. Người phải có chút kiên nhẫn."

Ban ngày ở trong nhà cỏ bên kia núi, Ninh Khuyết đã biết tiểu sư thúc từng bị nhốt ở trong hang, nhưng lúc này hắn mới biết được thì ra ngay cả tiểu sư thúc vị tăng cường giả số một trên đời này, vậy mà cũng cần tốn ba năm thời gian mới có thể thoát vây, thân thể không khỏi trở nên càng thêm rét lạnh.

Hắn tự tin như thế nào nữa cũng không dám hy vọng xa vời có thể đánh đồng với tiểu sư thúc, tiểu sư thúc năm đó dùng ba năm thời gian, như vậy mình phải dùng bao lâu thời gian mới có thể thoát vây? Mười năm hay là cả đời?

Hắn lắc đầu nói: "Nếu không ra được thì làm sao? Đem ta nhốt ở trong hang đá nhốt cả đời đối với bất luận kẻ nào cũng không có ý nghĩa, đợi hao đến đầu bạc mới phát hiện không có ý nghĩa, vậy thật sự là chuyện không có ý nghĩa nhất."

"Tiểu sư thúc năm đó từng nói, bản thân vận mệnh chính là một gia hóa rất tàn khốc, ở trước khi xác định người có thể gánh vác sứ mệnh, sẽ nghĩ hết mọi cách đánh gãy từng cái xương của ngươi, lột đi của ngươi mỗi một sợi máu thịt, cho người thừa nhận thống khổ cực đoan nhất trên đời, như thế mới có thể làm ý chí tâm tính ngươi cường hãn đến có tư cách được vận mệnh lựa chọn...".

Nhị sư huynh nhìn hắn nói: "Chỉ có tuyệt cảnh thật sự mới có thể kích phát dũng khí thật sự, cho nên hang đá này với người mà nói phải là tử địa, như thế mới có thể làm người nghĩ thông chuyện đó, lúc thật sự làm được khi thiên man địa lúc trước tiểu sư đệ người cùng Long Khánh lên núi, ta từng thấy tâm tính ý chí của ngươi, ta biết người có tiềm chất có khả năng, cho nên chuyện này cho dù đối với trong cuộc sống không có ý nghĩa nhưng có ý nghĩa đối với ngươi."

Ninh Khuyết ngẩng đầu lên, nhìn sư huynh bên đống lửa, nghĩ bốn chữ khi thiên man địa trong câu nói kia của hắn, lại liên tưởng đến năm đó tiểu sư thúc cũng bị nhốt vách đá ba năm, cuối cùng xác nhận cái phán đoán kia trong lòng mình, Phu tử sở dĩ để mình bế quan, quả nhiên có liên quan với việc nhập ma.

Chỉ là tiểu sư thúc năm đó vì sao luyện hạo nhiên kiếm nhập ma? Phu tử vì sao muốn đem hắn nhốt vào hang núi? Ninh Khuyết bỗng nhiên rất muốn biết năm đó đến tột cùng đã xảy ra chuyện xưa gì, bởi vì bản thân hắn tựa như một lần nữa đi lên con đường của tiểu sư thúc năm đó, như vậy hắn cần học tập tham khảo cùng với tự hỏi.

Đại sư huynh nhìn Tang Tang ôm đầu gối đi vào giấc ngủ bên đống lửa, do dự một lát sau đó cười cười, từ tốn nói: "Ta nói chuyện quá chậm, vẫn là để cho Quân Mạch đến nói đi."

Nhị sư huynh nói: "Chúng ta đều từng tới hậu nhai tuyệt bích, lại chưa từng vào vách hang này, thư viện nhiều năm như vậy, chỉ có tiểu sư thúc từng bị sư phụ nhốt ở nơi này suốt ba năm."

Hắn nhìn phía Ninh Khuyết trong hang, nói: "Tiểu sư đệ ngươi lúc trước ở trên lầu sách cũ từng xem hạo nhiên kiếm sơ tham, sau đó ở bên Kính hồ ta cũng từng truyền cho ngươi hạo nhiên khí, nay người ở trong Ma Tông sơn môn kế thừa tiểu sư thúc để lại, học được hạo nhiên khí, tự nhiên biết hạo nhiên kiếm cùng hạo nhiên khí là hai chuyện khác nhau.

Chuyện tới nay, Ninh Khuyết giấu diếm sự thật mình nhập ma không có bất cứ ý nghĩa gì nữa, nhất là trước mặt hai vị sư huynh, hắn trầm mặc một lát sau đó nói: "Hạo nhiên khí hít thở thiên địa khí tức vào trong cơ thể. Dựa theo giáo lí Hạo Thiên đạo môn, học hao nhiên khí tương đương nhập ma."

Rất rõ ràng hai người bên đống lửa rất sớm trước kia đã biết chuyện này, trên mặt chưa toát ra bất cứ nét kinh ngạc nào.

Nhị sư huynh nhớ lại chuyện cũ, tán thưởng nói: "Hạo nhiên kiếm chính là kiếm pháp các bậc tiền bối của thư viện sáng chế, tu luyện tới chỗ tinh diệu, phi kiếm lẫm liệt có thể phá chín tầng mây, dù là cùng Bạch Hà kiếm pháp của Liêu Bạch so sánh cũng không yếu hơn chút nào, năm đó tiểu sư thúc kì tài ngút trời, dễ dàng đem hạo nhiên kiếm tu luyện đến cảnh giới cực hạn bực này, lại không vì thế tự mãn chút nào, lại bằng hao nhiên kiếm ý lĩnh ngộ ra hao nhiên khí, khi đó tiểu sư thúc mới mười sáu tuổi.

Ninh Khuyết đã sớm quen trong thư viện hậu sơn đều là những thiên tài, huống chi tiểu sư thúc là thần tượng của nhị sư huynh, mình cũng từng ở trên hoang nguyên cảm nhận được tiểu sư thúc để lại kiếm ý vô thượng cường đại, cho nên lúc này nghe nói tiểu sự thúc mười sáu tuổi đã cùng cường giả số một trên đời hiện nay Liêu Bạch cảnh giới xấp xỉ, cũng không phải quá mức kinh ngạc, chỉ là nghĩ hạo nhiên khi vậy mà là tiểu sư thúc sáng chế, tâm thần vẫn không khỏi có chút chấn động nhẹ.

"Nay người ta đều biết, hạo nhiên khí của tiểu sư thúc trên bản chất cùng lý niệm của Hạo Thiên đạo môn xung đột, nói cách khác chính là công pháp Ma tông, cho nên sau khi sư phụ phát hiện việc này, trực tiếp đem tiểu sư thúc nhốt vào vách hàng này, nghe nói lúc ấy sư phụ cũng nói câu kia với tiểu sự thúc."

Ninh Khuyết hỏi: "Câu nói nào?"

"Ngươi lúc nào nghĩ thông, thì lúc đó đi ra."

Ninh Khuyết im lặng không nói.

Nhị sư huynh tiếp tục nói: "Tiểu sư thúc dùng suốt ba năm thời gian, mới nghĩ thống một số chuyện, ông ra khỏi hang, cưỡi con lừa đen nhỏ rời thư viện vào thành Trường An, từ đó nhập thế, từ đó về sau ông bằng một cây thanh cương kiếm trong tay giết hết cường giả trên đời, càng đi xa hoang nguyên diệt Ma tông. Ở trong vô số trận chiến đó, tiểu sư thúc hạo nhiên kiếm tung hoành vô song, lại chưa có bất cứ hoài nghi gì của Hạo Thiên đạo môn hoặc các chùa phật tông..." Hắn nhìn Ninh Khuyết nói:

"Bởi vì tiểu sư thúc ở trong hang đá đã nghĩ thông một số chuyện."

Ninh Khuyết cần nghĩ thông một số chuyện.

Nhị sư huynh trầm mặc một lát sau đó tiếp tục nói: "Tiểu sự thúc sau khi một kiếm diệt Ma tông, bởi vì chuyện nào đó nản lòng thoái chí, cưỡi con lừa đen nhỏ liền trở về thư viện, ở trong kiểm lâm tiền sơn khổ sở suy nghĩ một đêm, lại vào hậu sơn cùng sư phụ nói chuyện lâu tới ba ngày, liên đi vào gian nhà có bên vách đá này, đó là gian này trước mắt ngươi."

Tiểu sự thúc sau khi diệt Ma tông, được công nhận là cường giả số một trên đời, không biết bao nhiêu thế ngoại cao nhân muốn tới khiêu chiến ông, năm đó thư viện hậu sơn chỉ có sư phụ sư thúc sư huynh ta cùng người đọc sách, không có sâu trong mây tòa đại trận chỗ không biết đó, ai cũng có thể tới cửa khiêu chiến, So với người mấy hôm trước trong thành Trường An gặp nhiều phiền toái hơn."

Đại sư huynh nhớ kiếm khí phật quang trong hậu nhai tuyệt bích năm đó, mỉm cười.

"Tiểu sư thúc cũng không cảm thấy phiền chán, ông ở trong nhà có bên dốc thanh tu suy tư, lúc nghĩ đến buôn khổ thì có cường giả thật sự đưa tới cửa cho ông thử kiếm, vì thế ông liền một kiếm chém hắn, nay nghĩ đến, Tri Thủ quan cùng Huyền Không tự về sau mấy năm nay trầm mặc như thế, chỉ sợ cũng là những năm đó ở dưới tay tiểu sự thúc đã chết quá nhiều người."


Q2 - Chương 183: Từng khi thiên, tu man địa (2)Số từ: 1448

Dịch: Nhóm Ngạo Thiên Môn
Đả tự: Đạo Phong
Nguồn: vipvandan.vn - bachngocsach.com

Nhị sư huynh quay đầu nhìn phía tuyệt bích cách đó không xa, nghĩ những trận chiến kia năm đó nơi đây, nghĩ những cường giả đến từ nơi không thể biết ngũ cảnh đỉnh phong đó, ùn ùn ngã xuống ở dưới kiếm của tiểu sư thúc, chết thảm trọng rơi vào vách núi đen, vậy mà không có bất luận kẻ nào nhớ được tên tuổi bọn họ, liền cảm thấy kiêu ngạo lại tiếc nuối.

Năm đó những người kia thế ngoại tới vách núi tuyệt bích này, biết rõ tiểu sự thúc vô địch trên đời, lại vẫn ùn ùn bước đến, đều là những cường giả thật sự đáng để tôn kính, loại kiêu ngạo đó người tu hành trời sinh nên có được, nào là những loại dung khuê sợ chết trong giới tu hành hiện nay có thể so sánh.

Nhị sư huynh cũng rất kiêu ngạo, hắn luôn muốn đuổi theo bước chân tiểu sự thúc, hắn cũng nhớ lại hình ảnh năm đó mọi người ở vách núi vì tôn nghiêm cùng kiêu ngạo đem sinh mệnh thiêu đốt thành pháo hoa, phi thường tiếc nuối là, những người năm đó đều đã chết, nay trên đời lại có bao nhiêu người đáng tôn kính.

"Những người thế ngoại đó hoặc chết hoặc bị thương rời đi, không còn có ai dám đến thư viện khiêu chiến, vách núi trở lại bình tĩnh, sau đó ngày nào đó tiểu sự thúc bỗng nhiên rời khỏi nhà cỏ, từ đó về sau không còn trở về."

Nhị sư huynh nói xong chuyện xưa của năm đó.

Ninh Khuyết trầm mặc thời gian rất lâu, hắn ở trên hoang nguyên từng nghe Diệp Hồng Ngư nói, tiểu sư thúc cuối cùng là gặp thiên phạt mà chết, đại khái chính là vì nguyên nhân này, Phu tử lên Tây Lăng chém một núi hoa đào, Hạo Thiên đạo môn không muốn nhắc lại việc này, thanh danh cường giả số một trên đời năm đó dần dần tan biến không nghe thấy nữa.

Tiểu sư thúc vì sao sẽ chịu trời phạt? Bởi vì hạo nhiên khí không được Hạo Thiên cho phép, mà hắn lại là cường giả số một trên đời, do đó dân phát ra Hạo Thiên thần nộ? Tiểu sư thúc ở hang đá nhà có trước sau tự hỏi nhiều năm, cuối cùng vẫn là đi lên con đường hủy diệt, mình tài gì đức gì lại dựa vào cái gì có thể đem chuyện này nghĩ thông?

"Sư phụ đem ngươi nhốt ở trong hang, thì giống như là đem ngươi coi là tiểu sư thúc năm đó đối đãi, trong đó ấn kỳ vọng rất lớn, nếu người ngay cả cửa ải thứ nhất này cũng không thể vượt qua, về sau lại hành tẩu như thế nào?"

Đại sư huynh nhìn hắn mỉm cười nói: "Tiểu sư đệ ngươi hiện nay cảnh giới tu vi kém tiểu sư thúc năm đó quá nhiều, tự nhiên sẽ không lập tức xuất hiện vấn đề, nhưng trời chưa mưa, cũng không cản trở sớm mang cái ô đen ra ngoài, hơn nữa chính bởi vì ngươi bây giờ cảnh giới còn thấp, cho nên muốn giải quyết cái vấn đề kia, lại so với tiểu sư thúc năm đó dễ dàng hơn một ít, cho nên không cần luôn nghĩ mình không bằng tiểu sư thúc, ngươi là có hi vọng."

Ninh Khuyết nhìn phía bầu trời đêm ngoài hang.

Từ hoang nguyên về tới thành Trường An, hắn luôn tự hỏi vấn đề kia, như thế nào mới có thể không làm bản chất hạo nhiên khi nhập ma bị người ta phát hiện, ở trong trận chiến cùng Quan Hải tăng, hắn đã từng làm ra thử thăm dò nào đó, chỉ là loại thủ pháp bày ra bề ngoài đó cũng không thể giải quyết vấn đề từ trên căn bản.

Nếu muốn từ trên căn bản giải quyết vấn đề này, thì phải học được nói dối như cuội, lừa hết mọi người trên đời, thậm chí cần ngay cả mảng thiên địa này cũng phải lừa được.

Năm đó tiểu sư thúc ở trong hang cùng nhà có trước sau bế quan hai lần.

Lần đầu tiên, hắn dùng ba năm thời gian hoàn mỹ giải quyết vấn đề lấy hạo nhiên khí hành tẩu thế gian, nhưng khi hắn trở thành cường giả số một trên đời, không cần lừa gạt người đời nữa, lại phải đối mặt cục diện phiền toái hơn.

Vì thế hắn lại bế quan vất vả suy nghĩ, không biết tự hỏi bao lâu thời gian, hắn cuối cùng phát hiện không thể lừa gạt bản thân, vì thế nhẹ nhàng xuống núi rời khỏi thư viện, đi đối mặt bầu trời kia sau đó từ đây biến mất không dấu vết.

Ninh Khuyết nhìn bầu trời đêm ngoài bãi, nhìn trên tấm màn đen điểm xuyết đầy sao, ánh mắt lần đầu tiên ý đồ dừng ở sau những ngôi sao, chạm tới những màn đáy thâm trầm kia.

Thế gian trừ Hạo Thiên đạo môn, căn bản không có ai dám có chút bất kính với thư viện, thư viện là cường đại như vậy cho nên kiêu ngạo cho nên phô trương, mà tiểu sư thúc luôn là truyền kỳ của hậu sơn, sự phụ có thể thu lưu Đường Tiểu Đường thiếu nữ Ma tông này, nói rõ thư viện không quá khắc nghiệt phân chia chính ma, ít nhất đối với Ma tông không có gì kỳ thị, vậy sự phụ năm đó nhốt tiểu sự thúc, hôm nay nhốt mình, đến tột cùng đang cảnh giác cái gì?

Hắn nhìn bầu trời trong bóng đêm, trong lòng lẩm bẩm, chẳng lẽ là phải giấu diếm được mắt người, nhưng ngươi là thiên đạo người là thần huy, ngươi sao có thể có mắt chứ?

Ninh Khuyết suy nghĩ có chút hỗn loạn ngơ ngẩn, chợt cảm giác có chút tim đập nhanh, biết mình cùng tầng thứ bổn nguyên thật sự của thế gian chênh lệch quá xa xôi, căn bản không có tư cách đi tự hỏi việc này, một khi tự hỏi, những ngôi sao kia trong bầu trời đêm tựa như đều đang bật cười, hắn phải giải quyết vấn đề trước mắt..

Vấn đề như thế nào rời khỏi cái hang này.

Vấn đề này năm đó tiểu sư thúc từng giải quyết hoàn mỹ.

Bây giờ đã đến lượt hắn.

Thành Trường An trong bóng đêm, người có tư cách hoặc là nói có cần thiết biết đều đã nhận được thư viện đưa tin, đã biết hai việc, chuyện thứ nhất là Phu tử rốt cuộc kết thúc hai năm du lịch cuối cùng, về tới thư viện, chuyện thứ hai là Thập Tam tiên sinh Ninh Khuyết của thư viện tầng lầu hai phụng mệnh Phụ tử bế quan tu hành.

Văn Uyên các đại học sĩ Tằng Tĩnh tuy là nhất phẩm quan viên đương triều, thật ra cũng không có tư cách nhận được thư viện đưa tin, chẳng qua bởi vì hắn gần đây vừa mới tìm về con gái thất lạc nhiều năm, cho nên trừ hoàng thành, học sĩ phủ lại là nơi biết hai chuyện này sớm nhất.

"Bế quan tu hành? Vậy cần bao lâu thời gian?" Tằng Tĩnh đại học sĩ nhíu mày hỏi.

Lâm công công lắc lắc đầu, do dự nói: "Một tháng hai tháng? Cái này ai có thể nói được chuẩn, khái niệm của những kỳ nhân đó trong thư viện tầng lầu hai, cùng chúng ta đại khái khác nhau."

Tằng Tĩnh khó hiểu hỏi: "Theo Đường luật cùng quy củ trong cung, việc của thư viện xưa nay do Lê bộ để ý tới, nhất là thư viện tầng lầu hai, trừ trong cung cùng Quân bộ có tư cách biết, không ai biết, vì sao bệ hạ muốn để công cộng đặc biệt đến nói cho bản quan?"

Lâm công công cười khổ mà nói: "Còn không phải bởi vì vị tiểu thư mới trở về kia của chủ nhà ngài, nghe nói viện trưởng tự mình lên tiếng bảo nàng chiếu cố Thập Tam tiên sinh, Thập Tam tiên sinh đã phải bế quan tu hành, tiểu thư nhà ngài chỉ sợ cũng phải ở nơi đó bồi, ngài cũng đừng hỏi ta khi nào có thể trở về, ta thật không biết.",

Lời này nói ra, Tằng Tĩnh phu nhân nhất thời hoảng hốt.


Q2 - Chương 184: Có ba loại phương pháp giải quyết vấn đề, hoặc là một loạiSố từ: 1502

Dịch: Nhóm Ngạo Thiên Môn
Đả tự: Đạo Phong
Nguồn: vipvandan.vn - bachngocsach.com

Hai vị sư huynh trước khi rời khỏi hang, còn nói một số lời với Ninh Khuyết, hắn biết sự phụ cùng thư viện sẽ không cứ như vậy đem mình ném ở trong hang tùy ý mình tự sinh tự diệt tự mình nghĩ, hơi yên tâm hơn chút, ở trong hang tìm góc gió thôi không đến, trải kĩ cái đệm mệt mỏi ngủ một giấc say.

Một giấc tỉnh lại, hắn mở to mắt, phát hiện sắc trời vẫn tối.

Đi đến miệng hang hướng ra phía ngoài nhìn, chỉ thấy không có mưa gió, biển mây ngoài bãi ở thành Trường An xa bao phủ ở trong nắng sớm phi thường mỹ lệ, lúc này mới hiểu vách núi tuyệt bích đối mặt phía tây, ở trong hang có thể ngắm mặt trời lặn thêm mấy cái, nhưng muốn thân cận ánh sáng mặt trời nắng sớm, lại so với những người dưới biển mây khó khăn hơn rất nhiều.

Trong gánh của nhị sư huynh có rất nhiều thứ, thậm chí có rất nhiều là vật trong Lão Bút Trai, không biết là Trần Bì Bì hay là vị sư huynh sư tỷ nào vào thành Trường An câm tới, trước khi ngủ Tang Tang kiểm kê một lần, cái ô đen to Nguyên Thập Tam Tiên cùng với hộp ngân phiếu kia đều còn, ngay cả bàn chải khăn mặt cũng có.

Tang Tang đem nước sạch bàn chải khăn mặt đưa vào trong hang, Ninh Khuyết rửa mặt qua loa một phen, sau đó ăn điểm tâm, nhất thời cảm thấy thần thanh khí sảng hẳn lên, đột nhiên hắn nghĩ đến một vấn đề, không khỏi nhíu nhíu mày.

"Có bồn cầu." Tang Tang nhìn sắc mặt hắn liền biết hắn đang lo lắng cái gì.

Ninh Khuyết bất đắc dĩ nói: "Sẽ rất thối."

Tang Tang nói: "Chăm rửa là được."

Ninh Khuyết nhìn biển mây trong vách núi tuyệt bích, lắc đầu cảm khái nói: "Thật sự là đáng tiếc những đám mây này, chẳng qua tiểu sư thúc năm đó cũng từng làm bẩn, nghi hắn có thêm hai người chúng ta cũng không tính là gì."

Thật sự nhẹ nhàng khoan khoái qua đi, Ninh Khuyết bịt mũi, liền chuẩn bị đi đưa bồn cầu.

Tang Tang nhìn bộ dáng hắn, nhịn không được cười, nói: "Lúc còn nhỏ không phải đều là chính người làm việc này, lúc này mới vài năm thời gian, đã có thể ngại thối rồi."

Ninh Khuyết nghiêm túc nói: "Cư di thể, dưỡng di khí, chúng ta bây giờ thân phận khác, tự nhiên cảm giác khác, lại nói có chuyện đứng đắn luôn quên thương lượng với ngươi.

Tang Tang hỏi: "Chuyện gì?"

Ninh Khuyết nói: "Ta suy nghĩ có phải nên đi mua nha hoàn hay không."

Tang Tang chỉ vào mình, hoang mang hỏi: "Ta không phải là nha hoàn?

Ninh Khuyết cười nói: "Ngươi tuy vẫn là tiểu thị nữ của ta, nhưng dù sao cũng là con gái đương triều nhất phẩm đại học sĩ, trải giường gấp chăn thì thôi, sao để người tiếp tục làm những việc nặng đó?"

"Ta cũng không quen được người khác hầu hạ."

Tang Tang nói: "Nghĩ trong Lão Bút Trai sẽ có thêm người, ta liền cảm thấy có chút không được tự nhiên."

Ninh Khuyết nghĩ một chút, nói: "Quả thật có chút không được tự nhiên."

Tang Tang cười lắc lắc đầu, bưng chậu nước sạch đi vào trong hang để hắn rửa tay, sau đó đi đến góc nhấc bồn cầu, đi về bên vách đổ vào trong mây.

Ninh Khuyết rửa tay xong, kéo khăn khô treo trên vách hang lau lau tay, nhìn nàng nhắc nhở nói: "Đặt xa một chút, tuy là mùi của mình, nghe vẫn là ghê tởm."

Tang Tang ừm một tiếng.

Động tác lau tay của Ninh Khuyết bỗng nhiên cứng đờ, nhìn bóng người nàng cảm thấy mình có chút hoa mắt.

Hắn bỗng nhiên tỉnh táo lại, khiếp sợ hô: "Sao người vào được?"

Tang Tang ngạc nhiên quay đầu, lúc này mới phát hiện thì ra mình đã đi vào hang hơn nữa lúc trước cầm bồn cầu, đã từng tiến vào một lần, không khỏi khẽ kêu một tiếng, vội chạy ra ngoài.

Một lát sau, nàng chống vách hàng thật cẩn thận thăm dò nhìn phía bên trong, hỏi: "Không có việc gì chứ?"

Ninh Khuyết có chút hồ đồ, nói: "Không có việc gì, vấn đề là người có việc gì hay không?"

Tang Tang cúi đầu nhìn nhận bản thân, lại vỗ vỗ ngực mình, xác nhận chưa bị thương, cũng không hộc máu như Ninh Khuyết, nói: "Giống như không có việc gì... Ngươi muốn thử lại hay không?"

Ninh Khuyết đi đến cửa hang đứng ở trong đường thẳng ngày hôm qua về, vươn tay chống hướng không trung ấn xuống, có chút thất vọng phát hiện trên bàn tay vẫn truyền đến cảm giác ngưng trệ đó.

"Ta không ra được."

Hắn lắc lắc đầu, hiểu là chuyện gì xảy ra.

Cấm chế cửa hàng là Phu tử năm đó vì nhốt tiểu sư thúc chuyên môn bố trí, nhằm vào đó là hạo nhiên khí trong cơ thể tiểu sư thúc, đạo khí tức đơn giản Phu tử để ở cửa hàng kia, một khi cảm ứng được hạo nhiên khí tồn tại liền sẽ đột nhiên phát tác, mà hao nhiên khí cường độ càng lớn, gây ra trấn áp liền càng cường đại.

Trong cơ thể hắn cùng tiểu sư thúc đều có hạo nhiên khí, như vậy nếu muốn đi ra khỏi hang, chỉ có đem hạo nhiên khí tu hành đủ cường đại, cường đại đến đánh bại đạo khí tức Phu tử lưu lại này, đem hải dương thiên địa nguyên khí cửa hang ngưng tụ trực tiếp hủy diệt, hoặc là nghĩ thông như thế nào để hạo nhiên khí trong cơ thể cùng thiên địa nguyên khí trong thiên nhiên hòa hợp một thể hài hòa tuy hai mà một như thế mới có thể không xúc động biển nguyên khí kia cho cửa hang.

Còn có một loại phương pháp cuối cùng, đó chính là hủy hạo nhiên khí trong cơ thể.

Ninh Khuyết nhìn cửa hàng, sinh ra rất nhiều cảm khái, Phu tử bày ra cấm chế này phi thường đơn giản, thực chất đó là một đạo khí tức của hắn để lại nơi đây, lại bố trí cho người phá cấm chế nan đề vô cùng. Trên đời có rất nhiều đề mục rất khó, khó ở dưới vô số manh mối phức tạp, ngươi cần tìm được đáp án duy nhất, mà Phu tử lưu lại đạo đề mục này rất khó lại khó ở nó có mấy cái đáp án.

Vài cái đáp án này phi thường khó lựa chọn, nếu không có lòng tin có thể đem hao nhiên khí tu luyện đến trình độ chiến thắng Phu tử, như vậy ngươi bỏ được hủy diệt hạo nhiên khí cường đại mà trân quý trong cơ thể mình sao?

Thời gian sẽ ở phá sự do dự cùng giãy dụa của người đề giả trôi qua, theo thời gian trôi qua, từng ngày từng ngày trôi qua, làm ra lựa chọn liền sẽ trở nên càng lúc càng khó khăn, thậm chí biến thành một loại tra tấn đáng sợ.

Nếu bị nhốt trong hang nhiều năm ngươi rốt cuộc quyết định từ bỏ, quay đầu nhìn về phía năm đó đêm đầu tiên vào hang, nghĩ hắn sẽ khổ sở bởi vì sao mình lúc ấy không lập tức hủy diệt hạo nhiên khí trong cơ thể, mình kiên trì nhiều năm như vậy chẳng phải là biến thành hành vi ngu xuẩn nhất, ở trước loại thống khổ này người còn cam tâm từ bỏ sao?

Rất rõ ràng, tiểu sự thúc không lựa chọn loại phương pháp cuối cùng kia, bởi vì lúc hắn rời khỏi thư viện nhập thể, vẫn có hao nhiên chính khí, quần ma lui tránh, hơn nữa tiểu sư thúc nhân vật tuyệt thế bực này, khẳng định sẽ so với Ninh Khuyết sớm rõ ràng dụng ý chân thật vấn đề kia của Phu tử hơn, lấy tâm tính ý chí của hắn, nếu muốn từ bỏ chắc chắn ở ngay lúc đầu từ bỏ, mà không có bất cứ sự do dự gì, lại càng sẽ không cần lãng phí ba năm thời gian.

Ninh Khuyết chưa từng nghĩ khả năng tiêu sư thúc bằng hao nhiên khí trực tiếp phá tan cấm chế Phu tử bày ra không có đạo lý gì ủng hộ phán đoán của hắn, hắn chỉ cảm thấy loại hình ảnh này rất không có mỹ cảm.

Tiểu sư thúc hẳn là lựa chọn loại phương pháp thứ hai.


Q2 - Chương 185: Ba quyển sách (1)Số từ: 1525

Dịch: Nhóm Ngạo Thiên Môn
Đả tự: Đạo Phong
Nguồn: vipvandan.vn - bachngocsach.com

"Ba tháng."

Ninh Khuyết nhìn Tang Tang vẫn không dám đi vào hang một lần nữa, lặp lại nói: "Ba tháng, ta không cường hãn bằng tiểu sư thúc, ta cần dùng ba tháng thời gian đến tự hỏi nên dùng phương pháp cuối cùng kia hay không, nếu đến lúc đó ta tiếc chế hao nhiên khí trên người, ngươi biết nên làm như thế nào."

Tang Tang có chút khẩn trương hỏi: "Muốn dùng biện pháp kia? Ta cho tới bây giờ chưa từng dùng."

Ninh Khuyết nói: "Ta cần người giúp." Tang Tang trầm mặc một lát sau đó nói: "Ngươi xác định?"

Ninh Khuyết nói: "Ta xác định."

Giữa tuyệt bích xuất hiện một bộ áo xanh, bị gió núi thổi kéo khi phồng khi xep, mơ hồ có thể thấy được thân thể nhỏ nhắn dưới áo, hôm nay dẫn đầu đến thăm hỏi Ninh Khuyết là tam sư tỷ Dư Liêm.

Dư Liêm đi lên dốc, đi đến trước đường thẳng kia ở cửa hang ngồi xuống, từ trong tay áo lấy ra một quyển sách cũ, đưa cho Ninh Khuyết trong hang, nhìn hắn nhẹ giọng nói: "Nếu muốn giải quyết vấn đề, chỉ có một loại phương pháp."

Trên bìa quyển sách cũ đó viết Thiên Địa Khí Tức Bản Nguyên Khảo bảy tự.

Ninh Khuyết nhìn thoáng qua quyển sách cũ trong tay, nghiêm túc thỉnh giáo nói: "Phương pháp nào?"

Dư Liêm đem sợi tóc ở thái dương vuốt đến sau tai, nói: "Học tập."

Dư Liêm là đồng môn thư viện hậu sơn đầu tiên Ninh Khuyết biết, chẳng qua khi đó nàng là nữ giáo sư của thư viện, mà hắn là đệ tử tiền viện bình thường ngày ngày leo lầu sách cũ hôn mê hộc máu.

Ở trong những ngày đáng hoài niệm đó, Ninh Khuyết cùng nàng chia ra ngồi bên cửa sổ đông tây, một người cầm bút tô chữ nhỏ, một người nâng sách trầm tư, rất ít nói chuyện với nhau, ngẫu nhiên gật đầu thăm hỏi.

Về sau ở trong kiểm lâm, hắn từng cùng nói mấy câu với nàng, sau đó trước khi Ninh Khuyết rời khỏi thư viện đi hoang nguyên, nàng đưa cho hắn một thứ, trừ cái đó không có nhiều trao đổi hơn nữa.

Dù sao ở trên lầu sách cũ từng có một đoạn thời gian từ xuân hoa nở đến ve kêu như vậy, cho nên theo đạo lý hắn là có thể bình tĩnh ở chung, nhưng trên thực tế Ninh Khuyết thật không hiểu đối mặt vị tam sư tỷ này như thế nào.

Trong hàng đệ tử thư viện hậu sơn, Dư Liêm là một tồn tại phi thường đặc biệt, nàng đứng thứ gần với đại sư huynh cùng nhị sư huynh nhưng cảnh giới tu hành chỉ là bình thường, tính tình thục tĩnh, cũng không thích trao đổi với ai, tựa như đối với mọi chuyện trong cuộc sống đều không cảm thấy hứng thú, rất ít xuất hiện ở trước mắt mọi người.

Lúc mọi người nhìn thấy nàng, nàng tựa như vĩnh viễn đang cúi đầu tô trầm hoa chữ nhỏ, nàng ở trong lầu sách cũ tô chữ nhỏ, lúc đồng môn tụ hội nàng đang tổ chữ nhỏ, lúc Phu tử mời dự họp các đệ tử thư viện hậu sơn đem Ninh Khuyết nhốt vào phía sau núi, nàng ở trong gian nhà cỏ bốn phía thông gió kia vẫn tô chữ nhỏ.

Lúc trước Ninh Khuyết và Long Khánh hoàng tử lên núi, mọi người của thư viện hậu sơn đều tụ ở đỉnh núi nghị luận ầm ầm, thì ở thời khắc bậc đó, nàng lại đứng một mình ở trong bụi hoa bên dốc mỉm cười.

Mà đối với Ninh Khuyết mà nói, cùng tam sư tỷ ở chung khó khăn lớn nhất là không biết nên dùng thái độ gì ở chung với nàng, không thể xác nhận nàng đến tột cùng bao nhiêu tuổi, tính tình thục tĩnh thanh nhã thậm chí có chút lạnh lùng, viện phục rộng thùng thình, mặt mày thong dong, khiến nàng có được một loại khí chất rất trầm ổn, mà dung nhan nhu mì xinh đẹp thậm chí có chút vẻ đẹp trẻ con, thân hình nhỏ nhắn, làm cho người ta lúc thấy nàng sẽ luôn nghĩ lầm nàng là một thiếu nữ.

"Sư tỷ, đây là sách gì?"

"Đây là một quyển sách."

Nghe thanh âm ôn hòa của Dư Liêm, Ninh Khuyết ngạc nhiên ngẩng đầu.

"Quyển Thiên Địa Khí Tức Bản Nguyễn Khảo này, chính là mấy trăm năm trước vị đại tu hành giả nào đó khẩu thuật sáng tác, từng ở trong giới tu hành sinh ra một hồi gợn sóng thật lớn, bởi vì trái với Hạo Thiên giáo lí, cho nên bị Tây Lăng thần điện xếp vào danh lục sách nghiêm cấm xuất hiện trên thế gian, quyển sách này một lần cuối cùng hiện thế, là ở trong đại gia tộc nào đó của Tống quốc, mà gia tộc đó bởi vì lén giấu quyển sách này mà chịu khổ diệt môn."

Bàn tay Ninh Khuyết cầm sách cũ hơi cứng đờ, không ngờ quyển sách này lại lịch kinh người như thế, có chút không hiểu, hỏi: "Vậy vì sao trong thư viện có thể có quyển sách này?"

Dư Liêm mỉm cười nói: "Thư viện thư viện, tự nhiên không thể thiếu sách."

Ninh Khuyết nghĩ cái hang núi chứa sách thật lớn kia bên cạnh lều của người đọc sách, nhún vai.

"Sư tỷ, nếu quyển sách này xem không hiểu làm sao bây giờ?"

Dự Liêm nói: "Căn cứ sư phụ phân phó, cách mỗi mười ngày ta sẽ đến hang một chuyến, trong mười ngày thời gian người học quyển sách này cho tốt, có gì nghi hoặc đều nhớ kỹ, đến lúc đó cùng nhau hỏi ta."

Ninh Khuyết lúc này mới biết thì ra đây là Phu tử an bài.

Dư Liêm không nói thêm cái gì, chỉ dặn hắn học tập cho tốt, liền nhẹ nhàng đi xuống núi.

Kế tiếp trong suốt một ngày, Ninh Khuyết trừ ăn cơm, thì luôn luôn đọc sách học tập.

Càng xem hắn càng hiểu, vì sao năm đó Tây Lăng thần điện sẽ đem quyển sách này xếp vào danh lục sách cấm.

Bởi vì quyển [ Thiên Địa Khí Tức Bản Nguyên Khảo ] này khúc dạo đầu nghĩa rõ ràng, đã nói rõ chi tiết quy tắc bản thân muốn giảng thuật cùng với luận điểm cuối cùng muốn luận chứng là cái gì: Từ khai thiên tích địa tới nay, sinh vạn vật, lại có mặt trời bầu trời, ban cho vạn vật hình thái tinh phách, vạn vật điêu diệt đổi mới, tinh phách trong cơ thể tản vào trong thiên địa hoang dã, đó là thiên địa khí tức những người tu hành hiện nay có thể cảm giác được, cũng chính là cái gọi là thiên địa nguyên khí.

Ninh Khuyết đối với bản nguyên của thế giới này chưa có bất cứ nghiên cứu nào, lại cảm thấy cái luận điểm này khá mới lạ thú vị, nhưng nghĩ hắn cũng chính là vì luận điểm này quá mức mới lạ, cho nên mới sẽ dẫn tới Tây Lăng thần điện phong giết nghiêm khắc, vì luận điểm này cho rằng thiên địa khí tức đến từ chính bản thân vạn vật, mà không phải trong Hạo Thiên giáo lí nói do Hạo Thiên ban cho, nếu người đời thật tin loại ý kiến này, như vậy đạo môn dùng cái gì duy trì người tu hành kính sợ đối với Hạo Thiên?

Sau khi vào thư viện Ninh Khuyết ở trong lầu sách cũ từng xem rất nhiều điển tịch phương diện tu hành, hắn xem quyển đầu tiên đó là Thiên địa nguyên khí sơ tham, nhưng hiện tại quyển Thiên Địa Khí Tức Bản Nguyên Khảo trong tay này có vẻ thâm ảo tối nghĩa hơn rất nhiều, cho nên cho dù hắn phi thường có hứng thú, nhưng đọc vẫn phi thường thong thả.

Từ mặt trời mọc tới mặt trời lặn, hắn luôn ngồi ở cửa hàng nương ánh mặt trời, trầm mặc đọc quyển sách cấm này, tư duy đắm chìm ở trong trí tuệ của tiền nhân, đối với thế giới này cấu thành, nhất là thiên địa khí tức sinh ra cùng với số lượng còn có quy luật vận chuyển có rất nhiều nhận thức mới tinh,

Hắn cũng không rõ quyển sách này đối với mình phá giải vấn đề Phu tử lưu lại, đối với mình hoàn thành bế quan có trợ giúp gì cụ thể, nhưng Phu tử đã bảo hắn đọc quyển sách này, hắn liền sẽ vẫn xem tiếp, bởi vì hắn tin tưởng Phu tử đem mình nhất ở trong hang, tuyệt đối không phải chỉ là muốn mình biến thành một gã giáo sư của thư viện.


Q2 - Chương 185: Ba quyển sách (2)Số từ: 1514

Dịch: Nhóm Ngạo Thiên Môn
Đả tự: Đạo Phong
Nguồn: vipvandan.vn - bachngocsach.com

Ninh Khuyết ở trong hang đọc sách, Tang Tang ở ngoài hang xem hắn đọc sách, nhìn thời gian lâu, hắn vẫn chăm chú như cũ, mỗi khi lý giải một đoạn trình bày thâm ảo, trên mặt liền lộ ra vẻ vui mừng, mà Tang Tang lại là nhàm chán hẳn lên, cũng may mấy năm nay nàng sớm đã quen nhàm chán, cho nên thuận tiện gội cái đầu.

Đêm tối dần dần bao phủ thành Trường An, nơi hoang dã, mây trôi cùng với vách núi.

Tang Tang làm cơm xong, Ninh Khuyết ăn lung tung mấy miếng, lại bắt đầu đọc sách, Tang Tang thấy ánh cây đuốc có chút mơ hồ, nghĩ một chút đi vào nhà cỏ, tìm hồi lâu tìm ra một ngọn đèn, đưa vào trong hang.

Theo ngọn đèn ánh sáng hơi tỏ ra tối tăm, Ninh Khuyết cầm quyền sách đó tiếp tục chuyên chú đọc, kinh nghiệm kiếp trước khiến hắn đối với việc học tập tri thức thật ra có điều mâu thuẫn, nhưng cũng chính là những kinh nghiệm đó của kiếp trước nói cho hắn, nếu muốn mau chóng học được tri thức trong sách, hơn nữa có thể vận dụng, như vậy phải | bảo trì tuyệt đối chuyên chú.

Đọc mãi tới đêm khuya, lúc dầu thắp sắp cạn, Ninh Khuyết mới buông quyển sách trong tay, chưa vội vã đi ngủ, mà là nhắm mắt lại đối với hôm nay đọc ở trong đầu làm một phen ôn tập.

Bởi vì ngủ quá muộn, Ninh Khuyết sáng sớm hôm sau lúc bị tiếng vù vù ngoài hang như kéo bễ đánh thức, vẫn ủ rũ nặng nề như cũ, không khỏi có chút căm tức, thầm nghĩ cái thanh âm quỷ này đến tột cùng là từ đâu đến?

Hắn dụi mắt, khoác cái áo đơn đi đến cửa hàng, nhìn ngoài hang tên mập kia chống hông nhìn phong cảnh tuyệt bích ngoài vách, vừa thở dốc vừa còn muốn giả bộ, sắc mặt đột nhiên thay đổi.

Thanh âm đem hắn từ trong lúc ngủ mơ đánh thức, chính là Trần Bì Bì lúc leo lên con đường đá phát ra tiếng thở dốc, chỉ là hắn như thế nào cũng không ngờ, tiếng một người thở dốc có thể nổ vang như sấm.

"Ngươi mệt đến nỗi thành cái bộ dáng này sao?" Hắn bất đắc dĩ nói.

Nghe thanh âm hắn, Trần Bì Bì chưa xoay người, chống cái eo tròn vo, nhìn vạn trượng tuyệt bích trước người, nhìn mây trôi giữa vách núi, nhìn thành Trường An xa xa dưới nắng sớm, thở hổn hển khàn khàn phát ra văn nhân cảm khái: "Y hu hề, từng đăng tuyệt đỉnh lãm..."

"Xi!"

Ninh Khuyết dùng phương thức đuổi lừa ngăn cản hắn cảm khái.

Trần Bì Bì xoay người nhìn hắn liên tục lắc đầu, phê bình nói: "Bất nhã bất nhã, tuy nói tiểu sư thúc năm đó cười quả thật là con lừa, nhưng lúc này phong cảnh tuyệt diệu, cần gì làm việc bất nhã này."

Ninh Khuyết nhìn bộ dáng đó của hắn liền một bụng tức, căm tức nói: "Biết rõ ta tâm tình không tốt, thì không nên đem những toan từ hủ ngữ này đến bản tại ta, cần thận ta đem ngươi đạp xuống núi."

Trần Bì Bì nghĩ lúc trước tuyệt bích lên núi gần ở gang tấc, hai chân lại có chút như nhũn ra, nỗi khiếp sợ vẫn còn khó tiêu vỗ vỗ bộ ngực, nói: "Cái vách đá này quá dốc, trèo lên suýt nữa đòi mạng ta, nghĩ ngươi phải ở nơi này mười năm tám năm, quả thật tâm tình không có cách nào tốt lên."

Ninh Khuyết cười lạnh nói: "Đó là bởi vì người quá béo."

Những lời này đâm thẳng yếu hại, Trần Bì Bì ngập ngừng không biết phản kích như thế nào.

Hắn nhìn cái hang bỗng nhiên mắt sáng lên, tán thưởng nói: "Thì ra đó là chỗ ở của tiểu sư thúc năm đó, bởi vì sơn đạo hiểm trở ta chưa từng đến thăm, hôm nay là lần đầu tiên nhìn thấy, cái hang này cũng không bình thường, phi thường có ý nghĩa lịch sử, có thể ở lại bên trong thật sự là vinh quang đến cực điểm, ta rất hâm mộ ngươi."

Một tảng đá từ trong hang gào thét phá không mà tới, suýt nữa nên đến trên chân Trần Bì Bì, ở trên vách nảy lên mấy lần, rơi vào vách đá trong mây, không tìm thấy nữa.

Trần Bì Bì bị dọa giật mình, chỉ vào cái hang nhảy vọt lên hô lớn: "Muốn giết người!"

Ninh Khuyết ở trong hang tiếp tục tìm kiếm hồi lâu, lại thật sự là tìm không thấy cục đá thứ hai, phẫn nộ lao tới cửa hàng lớn tiếng mắng: "Ngươi đồ không biết xấu hổ! Cái hang có lịch sử ý nghĩa như vậy bằng không đổi người tới ở? Phần vinh quang này ta tặng toàn bộ cho ngươi!

Ngươi vào! Ngươi vào!"

Trần Bì Bì cười lạnh nói: "Có bản lĩnh người đi ra."

Ninh Khuyết trơ trẽn nói: "Có bản lĩnh người vào."

Tang Tang luôn đứng ở bên cạnh cái hang, nhìn đôi sư huynh đệ này làm ầm ĩ, lúc này rốt cuộc nhịn không được, nói: "Ta cảm thấy các người đều rất có bản lĩnh."

Ninh Khuyết và Trần Bì Bì đồng thời nhìn phía nàng.

Trần Bì Bì do dự một lát sau đó nghiêm túc hỏi: "Ngươi nói là thật hay là nói mát?"

Tang Tang nhìn hắn không nói lời nào.

Trần Bì Bì luôn cho rằng mình là tuyệt thế thiên tài, nhưng trước đó vài ngày hắn đi Lão Bút Trai mấy chuyến, sau khi cùng Tang Tang chơi mấy ván cờ, ít nhất ở trước mặt Tang Tang liền không còn loại tự tin này, tương ứng, hắn phi thường coi trọng Tang Tang đánh giá hoặc là nói ca ngợi đối với mình.

Tang Tang trầm mặc, để cho lòng tự trọng của hắn chịu thương tổn trình độ nhất định.

Hắn nhìn Ninh Khuyết trong hang, cười nhạo nói: "Chỉ có khi bị nhốt trong lồng sắt, bởi vì quá mức nhàm chán mới sẽ hướng người ta ném đá, ta tha thứ ngươi."

Ninh Khuyết nói: "Tùy tiện người nói như thế nào, có bản lĩnh ngươi cũng đập ta một cái."

Trần Bì Bì từ trong lòng lấy ra một thứ, trực tiếp hướng trong hang ném vào.

Chuyện xảy ra đột nhiên, Ninh Khuyết suýt nữa bị nện trúng mặt, may mắn hắn bây giờ thân thể phản ứng cực nhanh, một cái nghiêng người tay phải vọt ra, liền đem thứ đó chộp vào trong tay.

Đó là một quyển sách nhiều nếp nhăn, trên bìa không có tên, lại có rất nhiều thứ giống như mồ hôi.

Ninh Khuyết thầm nghĩ chỗ mồ hôi này chỉ sợ là trên người mập mạp chết tiệt này, liền cảm thấy có chút ghê tởm.

"Đây là sách gì?"

Hắn cố nén ghê tởm, nhìn Trần Bì Bì ngoài hang hỏi.

Trần Bì Bì nói: "Không có tên."

"Vậy quyển sách này là nói cái gì?"

"Thư viện bất khí ý."

Ninh Khuyết chưa nghe hiểu, hỏi: "Cái gì ý?"

Trần Bì Bì cho rằng hắn lại đang đùa giỡn mình, giận dữ nói: "Quyển sách này giảng là thư viện bất khí ý! Ngươi nếu nói không nghe hiểu, ta sẽ đi nói cho sư phụ!"

Thư viện bất khí ý?

Ninh Khuyết nhìn quyển sách nhiều nếp nhăn trong tay này, rất tự nhiên nhớ tới mùa xuân năm trước ngày ấy thư viện tầng lầu hai mở ra, lúc mình gian nan leo lên tới cho cổng tre dưới núi, xoay người ở trên tảng đá kia nhìn thấy bốn chữ quân tử bất khí, không khỏi khẽ nhíu mày, lâm vào trong tự hỏi thời gian dài.

Mấy ngày trước hắn từ nhị sư huynh biết được, Long Khánh hoàng tử lúc ấy nhìn thấy là bốn chữ quân tử bất tranh, trên thực tế là Phu tử làm phê bình chú giải đối với người này, như vậy bốn chữ quân tử bất khí, không hề nghi ngờ cũng là lời Phu tử chuyên môn để lại cho hắn, hoặc nói là tiến hành cảnh tỉnh đối với cuộc đời hắn.

Trên tảng đá khắc xuất hiện bốn chữ quân tử bất khí ý gì? Trong bốn chữ này bất khí cùng quyển sách cũ này có gì liên hệ? Chẳng lẽ Phu tử đã biết trước mình cần học tập thư viện bất khí ý?

Ninh Khuyết nhìn phía ngoài hang hỏi: "Nếu trong sách có nghi nan, giải quyết như thế nào?"

Trần Bì Bì nói: "Ta cách mười ngày lên núi một chuyến, ng có những chỗ nào không hiểu..."


Q2 - Chương 186: Ba quyển sách (3)Số từ: 1517

Dịch: Nhóm Ngạo Thiên Môn
Đả tự: Đạo Phong
Nguồn: vipvandan.vn - bachngocsach.com

Những lời này vừa mới bắt đầu nói, Ninh Khuyết đã hiểu cùng tam sư tỷ Dư Liêm giống nhau, đây đều là Phu tử an bài chương trình học với mình, lắc đầu nói: "Ngươi cũng không phải là tam sư tỷ, cho nên không cần nghĩ quá đẹp, người mỗi ngày đều phải lên núi, bằng không ta và Tang Tang chỉ sợ sẽ nhàm chán chết.

Trần Bì Bì trào phúng nói: "Muốn ta lên núi bồi ngươi, ngươi cầu ta? Lúc trước còn hung ác với ta như vậy, ta bây giờ liền vỗ mông xuống núi, người lại có thể làm gì ta?"

Ninh Khuyết trả lời: "Vậy ngươi mau lăn xuống núi đi."

Trần Bì Bì thật đúng là nghe lời, xoay người liền chuẩn bị đi xuống dốc.

Đột nhiên hắn dừng bước, xoay người nhìn phía Ninh Khuyết trong hang, trầm mặc thời gian dài không nói.

Về mặt Ninh Khuyết hơi kinh ngạc nhìn hắn.

Trần Bì Bì bỗng nhiên nói: "Nghe nói sư phụ chuẩn bị ba quyển sách cho người xem, nếu ba quyển sách đều xem xong rồi, người còn chưa thể đi ra, như vậy người đời này có lẽ thực không ra được."

Ninh Khuyết khẽ nhíu mày hỏi: "Quyển sách thứ ba là cái gì?"

Trần Bì Bì lắc lắc đầu, nói: "Không ai biết."

Ninh Khuyết trầm mặc một lát, bỗng nhiên cười, nói: "Nếu thực có một ngày xác nhận ta không ra được, còn phải làm phiền người đến lúc đó tìm cái thìa cho ta."

Trần Bì Bì hơi kinh ngạc hỏi: "Cần thìa làm cái gì?"

Ninh Khuyết chỉ vào sâu trong cái hang u ám phía sau, nói: "Cho ta một cái thìa, ta có thể đào một cái đường hầm thật dài, trực tiếp xuyên qua vách đá Kính hồ mấy mù của thư viện, trở lại nhân gian."

Trần Bì Bì cảm thấy đầu óc hắn có chút vấn đề, đồng tình nói: "Không cần cho bản thân áp lực quá lớn."

Ninh Khuyết biết hắn không nghe hiểu trong câu nói kia của mình đến tột cùng đang biểu đạt tinh thần cùng thái độ như thế nào, chẳng qua bản thân hắn hiểu là đủ rồi, cúi đầu bắt đầu đọc quyển sách đó.

Trần Bì Bì thở dài một tiếng, thong thả mà mượt mà rời khỏi bãi.

.....

Hình nhi thương gia vị chỉ đạo, hình nhi hạ gia vị chi khí.

Khí, cũng là đồ vật.

Đại đạo bất khí, chính là chi thiên đạo, không cần hình thái cụ thể.

Quân tử bất khí, là chỉ con người không thể câu nệ ở một số quy tắc cổ hữu.

Hai chữ bất khí, đó là đối với quy tắc giữ thái độ trên cao nhìn xuống, kiêu ngạo mà tản mạn.

Mở ra quyển sách cũ trên bìa không có chữ viết này trong tay, Ninh Khuyết rất nhanh đã bị nội dung viết trong sách hấp dẫn toàn bộ tâm thần, ánh mắt không thể rời khỏi mặt giấy nữa.

Trong một ngày một đêm kế tiếp, trừ ăn cơm ngủ, hắn là đang đọc sách tự hỏi, khi một quyển sách đọc đến có chút chán ghét, hoặc là tự duy lâm vào cục diện cứng đờ nào đó, hắn liền đổi một quyển khác, mà lúc quyển này đọc cũng khó đi tới nữa, liền sẽ đổi về quyền ban đầu kia, thời gian liền ở giữa thay đổi liên tục cùng chế thuốc thong thả trôi qua.

Tang Tang nấu cơm vẩy nước quét nhà, ở lúc hắn mỏi mệt bồi hắn tâm sự, ở sau khi lấy đủ dũng khí đi vào hang lần nữa, im lặng ngồi ở bên cạnh hắn, cầm kim chỉ ở nơi đó khâu đế giày.

Bất luận hai quyển sách này đối với Ninh Khuyết giải quyết vấn đề, thoát khỏi kiếp sống kẻ tù tội có trợ giúp gì, tri thức cùng trí tuệ của các bậc tiền bối trong sách đã đủ để làm hắn cảm thấy thu hoạch nặng trịch.

Thiên Địa Khí Tức Bản Nguyên Khảo quyển sách này, khiến hắn lần đầu tiếp xúc đến loại thiết tưởng thế giới hoàn toàn mới này, tiếp theo ở trong mấy tiểu tiết sau đó, rõ ràng càng nhiều ý kiến mới mẻ hơn.

Cái gọi là thiên địa khí tức, đó là các hạt nhỏ vô hình vô chất nào đó tự nhiên tồn tại ở trong nơi hoang dã sông ngòi, cũng chính là thiên địa nguyên khí các người tu hành gọi. Dựa theo ý kiến của quyển sách, toàn bộ thiên địa nguyên khí trên đời, ngọn nguồn lúc ban đầu của nó đều là vầng mặt trời chói chang kia trên trời, chỉ có bộ phận cực ít đến từ sâu trong mặt đất.

Những khí tức đó ban đầu vốn cùng nguồn, theo năm tháng ngâm súc, bởi vì bám vào sự vật cộng sinh khác nhau, bởi vì hoàn cảnh cuốn hút, mà bắt đầu bày biện ra tính chất đặc biệt khác nhau.

Ví dụ như thiên địa nguyên khí trong cây cối chất chứa, cùng thiên địa nguyên khí trong đá sẽ hoàn toàn khác nhau, chỉ là loại khác biệt này ở trong cảm giác của người tu hành bình thường cực kỳ vi diệu, rất khó bị phát hiện.

Ninh Khuyết nghĩ cảm thụ lúc ở bên Đại Minh hồ gặp Ma Tông sơn môn Khối Lũy trận, phát hiện loại ý kiến này trong sách, tuy cùng ý kiến của sư phụ Nhan Sắt lúc trước có chút khác nhau, nhưng quả thật có vài phần đạo lý.

Tự hỏi một lát, hắn lấy ra mấy lá bùa theo thứ tự dùng ra, nhìn quầng lửa hơi nước trước người, dùng niệm lực cẩn thận cảm giác khác biệt trong đó, sau đó đem thu hoạch trong đó nghiêm túc ghi ở trên giấy.

Sau giờ ngọ, hắn sau khi cơm nước xong tùy ý cầm bát đặt bên người, lại bắt đầu dùng phù thể nghiệm khác biệt rất nhỏ trong thiên địa nguyên khí, hắn ngày thường ở Lão Bút Trai lúc rảnh rỗi lấy viết phù | làm thú vui nhàn hạ, tuy nói phù lực vẫn mỏng manh như cũ, nhưng số lá bùa đọng lại, dùng để làm thí nghiệm dư dả.

Một lần này hắn dùng là thủy phù.

Lá bùa hơi vàng ở không trung biến mất vô hình, thiên địa nguyên khí trong hang thong thả thu lại mà tới, ngưng tụ thành một vốc nước sạch, sau đó hướng mặt đất rơi đi, vừa vặn rơi ở trong cái bát kia.

Nước sạch ở trong bát dao động mấy lần, sau đó quy về bình tĩnh.

Ninh Khuyết nhìn nước trong bát dần đục, như có chút đăm chiêu, mở ra quyển sách giảng thuật thư viện bất khí ý kia bên người, bắt đầu cùng một số nội dung nào đó trên sách tiến hành đối chiếu.

Sau đó hắn lại làm một đạo thủy phù, tùy ý vốc nước sạch đó rơi trên mặt đất, nhìn không dời mắt nước theo khe đá dần dần biến mất không dấu vết, giống như vô số con giun trong suốt.

Bát là đồ vật, khe đá là đồ vật, dù là bầu trời đồng hoang cũng chỉ là cái đồ vật kích thước cực lớn.

Nước rơi ở trong bát, thì là hình nửa vòng tròn, rơi ở giữa khe đá thì là con giun trong suốt, bị tầng mây phóng thích ra, đó là bức rèm che, thấm vào đồng hoang, đó là vô số hạt thật nhỏ.

Bản thân nước không có bất cứ hình dạng nào, chỉ bởi vì đồ vật chịu tải nó mới có hình dạng.

Đó là bất khí thật sự.

Thiên địa nguyên khí chính là loại tồn tại giống như nước này?

Ra suy luận như vậy rất đơn giản, Ninh Khuyết nhìn quyển sách đó, không có chút cảm xúc đắc ý, ý đồ từ trong sách tìm được chỗ đem suy luận này cùng cấm chế trong hang liên hệ.

Không biết qua bao lâu thời gian, hắn từ trong trầm tư tỉnh lại, có chút mệt mỏi day day mi tâm, sau đó mới chú ý tới Tang Tang không biết khi nào đã đi tới bên cạnh, đang ở nơi đó thêu đồ.

"Nhớ trước khi ta đi hoang nguyên, người nói tay thêu của mình quá không ổn, không muốn để cho người trong thành Trường An thấy, cho nên đem kim chỉ cái gì cũng đưa cho Tiểu Thảo, cái này lại là từ đầu tới??

Ninh Khuyết hỏi.

Tang Tang ngẩng đầu lên, dùng đuôi kim gãi gãi thái dương có chút ngứa, nói: "Đây là ngày hôm qua ta xuống núi hướng thất sư tỷ đòi, dù sao cũng phải tìm chút việc làm giết thời gian."


Q2 - Chương 186: Ba quyển sách (4)Số từ: 1520

Dịch: Nhóm Ngạo Thiên Môn
Đả tự: Đạo Phong
Nguồn: vipvandan.vn - bachngocsach.com

Ninh Khuyết thầm nghĩ nàng ở lại trên bãi quả thật nhàm chán, bỗng nhiên nhớ tới một việc, cầm quyển sách bất khí ý kia trong tay đưa qua, nói: "Lúc nhàm chán đọc sách một chút cũng tốt."

Tang Tang hơi ngẩn ra, nói: "Ta cũng có thể đọc sao?"

Hai quyển sách này đều là tuyệt học trân quý của thư viện, nghĩ hẳn là tài liệu dạy Phu tử tỉ mỉ chọn lựa cho tiểu đồ đệ của mình, người đời căn bản không thể nhìn thấy, theo đạo lý mà nói, Ninh Khuyết không nên để cho Tang Tang xem, nhưng hắn sớm quen chia sẻ toàn bộ thứ tốt cùng Tang Tang, thậm chí còn đem nàng xếp hạng phía trước mình.

Mấu chốt nhất là, hắn từ nhỏ nghèo sợ rồi, tạo thành tính tình keo kiệt bủn xỉn, nay không phát sầu không có tiền nữa, lại vẫn theo bản năng muốn tham một chút tiện nghi.

Ninh Khuyết nói: "Đây chính là thứ tốt, không xem thì chịu thiệt."

Tang Tang cảm thấy quả thật có chút đáng tiếc, nói: "Nhưng ta xem không hiểu."

Ninh Khuyết nói: "Ngay cả Quang Minh đại thần quan thần côn vô sỉ kia cũng muốn thu người làm truyền nhân, ở trên tu hành người khẳng định cực có thiên phú, nói không chừng so với ta cùng Trần Bì Bì còn mạnh hơn, mấy năm nay người theo ta, ta lại chưa nghĩ khai quật một mặt này của ngươi, nói không chừng là chôn vùi một một thiên tài tu hành."

Tang Tang cười, nói: "Ngươi lại đang giễu cợt ta."

Ninh Khuyết nói: "Không để ý nhiều như vậy, người nhìn một chút chúng ta coi như là đã chiếm chút tiện nghi."

Tang Tang thầm nghĩ có đạo lý, tiếp nhận quyển sách đó bắt đầu nghiêm túc đọc.

Ninh Khuyết tiếp tục xem quyền thiên địa nguyên khí bản nguyên khảo kia, càng xem càng cảm thấy Tây Lăng thần điện phong cấm quyển sách này có đạo lý, bởi vì trong quyển sách này vậy mà đem công pháp Ma tông hấp thu thiên địa nguyên khí vào trong cơ thể, cùng Hạo Thiên thần huy nhìn tương đương, cho rằng căn bản không có cái gì khác biệt trên bản chất.

Đột nhiên, hắn ánh mắt chợt sáng ngời.

Bởi vì hắn vậy mà ở mặt sau của quyển sách này thấy được công pháp dưỡng khí trọn vẹn!

Ở Ma Tông sơn môn kế thừa y bát của tiểu sư thúc, dựa vào là kiếm ý lưu lại trong vết kiếm loang lổ tiểu sư thúc để lại, trực tiếp đem tuyết sơn khí hải của Ninh Khuyết đánh ra một thông đạo, sau đó hạo nhiên khí rót vào trong cơ thể hắn, thúc giục khí tuyền trong bụng vận chuyển, bắt đầu hấp thu thiên địa nguyên khí quanh mình.

Đối với Ninh Khuyết bây giờ mà nói, một khi dùng niệm lực thúc dục khí tuyên bắt đầu hấp thu thiên địa nguyên khí, hắn liền không thể khống chế quá trình này nữa, hắn lại càng không rõ như thế nào mới có thể đem quá trình này làm cho có hiệu suất hơn.

Nếu trong quyển sách này lưu lại công pháp dưỡng khí là thật, chẳng phải là nói tốc độ tu hành hạo nhiên khí của hắn có thể nhanh hơn rất nhiều? Có thể tận khả năng trong khoảng thời gian ngắn tăng lên thực lực cảnh giới?

Hai tay Ninh Khuyết cầm quyển sách run nhè nhẹ, bị nhốt trong hang buồn khổ, đều bị kinh hỉ trong lòng lúc này cùng với cảm kích đối với Phu tử và tam sư tỷ thay thế.

Điển tịch thư viện tu hành muốn chia sẻ, thu hoạch cùng khoái hoạt thật lớn bực này càng cần chia sẻ, hắn trước tiên xoay người sang chỗ khác, muốn nói cho Tang Tang chuyện này.

Nhưng hắn lại nhìn thấy Tang Tang đã tiến vào mộng đẹp.

Nhìn Tang Tang ôm quyển sách, không dựa vào vách hang đã ngủ say, Ninh Khuyết nhịn không được nở nụ cười, thầm nghĩ xem ra tiểu nha đầu quả nhiên không phải tài liệu tu hành, ít nhất không phải tài liệu đọc sách.

Một lát sau, Ninh Khuyết thu liễm tâm thần, lẳng lặng đem phương pháp dưỡng khí trên quyển sách đó từ đầu tới đuôi lại cẩn thận xem một lần, thẳng đến xác nhận có thể nhớ kỹ mỗi một chữ bên trong, mới chậm rãi nhắm mắt lại.

Hắn lần đầu tiên bắt đầu dưỡng khí.

Dưỡng là Hạo Nhiên Chính Khí.

Dường là phụng dưỡng, là dưỡng dục, là thương hại, là bảo hộ, là tu bổ.

Dưỡng khí đó là đối với hấp thu thiên địa khí tức vào trong cơ thể, tiến hành những động tác kể trên.

Ninh Khuyết dựa theo trong sách nói, tiến vào một loại trạng thái gần như minh tưởng, lại không thâm trầm giống mình tưởng, vẫn cùng thế giới chân thật giữ lại sợi dây liên hệ không đứt.

Loại liên hệ này là hít thở, hoặc là nói thổ nạp.

Không khí trong hang theo tiết tấu hít thở, tiến vào trong phổi hắn, sau đó lại từ chỗ miệng mũi trở lại bên ngoài, tia thiên địa nguyên khí trong không khí ẩn chứa, lại ở trong quá trình này dần dần chìm xuống, dừng lại, bắt đầu tưới nhuần mỗi một chỗ của thân thể hắn, trong đó là những bộ vị cực nhỏ kia.

Mỗi một lần hít thở, Ninh Khuyết liền có thể cảm giác được có một tia thiên địa nguyên khí tiến vào trong cơ thể mình, loại biến hóa này phi thường nhỏ, nhưng sau khi hít thở tiến vào tiết tấu nào đó, loại biến hóa rất nhỏ này chồng chất thì sẽ trở nên càng thêm rõ ràng, thậm chí rõ ràng đến hắn có thể cảm giác được số lượng khí tức gia tăng.

Sau khi ở Ma Tông sơn môn kế thừa y bát của tiểu sự thúc, quá trình hắn hấp thu thiên địa nguyên khí chuyển đổi thành hao nhiên khí luôn chậm chạp, lúc này rốt cuộc phát hiện có thể chủ động tu hành hạo nhiên khí, do đó cường đại biến thành một loại chuyện có thể khống chế đáng chờ mong, sau khi kinh ngạc bắt đầu vui sướng, đó là kinh hỉ.

Đêm đã khuya đến cực điểm, đó là lúc nắng sớm sắp nổi lên, trong hang Tang Tang ở một bên ngáp ngủ, Ninh Khuyết khoanh chân ngồi nghiêm túc hít thở thổ nạp mỗi một ngụm không khí.

Hắn cảm thụ được thiên địa nguyên khí trào vào thân thể mình, tựa như tửu đồ thèm rượu uống từng vò rượu mạnh, vui thích khí nén, say mê khôn kể, hoàn toàn không biết mình thân ở nơi nào, lại sẽ đi phương nào.

Không khí trong hang lưu động, đem nắng sớm mờ mờ gió núi hơi lạnh ngoài hang dần theo vào, thổi ở trên người Tang Tang, kích nàng từ trong lúc ngủ mơ tỉnh lại, dụi dụi mắt.

Nàng nhìn phía Ninh Khuyết bên cạnh, trên khuôn mặt nhỏ lộ ra vẻ ngơ ngẩn..

Theo thiên địa nguyên khí trào vào, hạo nhiên khí trong thân thể Ninh Khuyết đang lấy tốc độ thong thả lại không cách nào ngăn cản gia tăng, thân thể hắn cũng bởi vậy mà phát sinh biến hóa nào đó.

Loại biển hóa này giấu thật sâu ở dưới làn da, trong cơ thịt, trong máu, trừ chính hắn, bất luận kẻ nào nhìn bằng mắt thường, cũng nhìn không ra bất cứ dấu vết nào.

Nhưng Tang Tang vẫn cảm giác được, Ninh Khuyết đang phát sinh biến hóa nào đó.

Bởi vì nàng có thể cảm giác được trong không gian chung quanh, tựa như có tồn tại nào đó rất mờ nhạt, thậm chí so với gió càng thêm nhạt hơn tồn tại, đang thong thả hướng về thân thể Ninh Khuyết áp sát, sương mù sớm ở vách núi tuyệt bích giống như cũng cảm nhận được triệu hồi nào đó, bay vào trong hang nhẹ nhàng bao phủ trên thân thể Ninh Khuyết.

Không biết qua bao lâu thời gian, Ninh Khuyết tỉnh lại.

Hắn trầm mặc nhìn mảng bầu trời xanh thẳm kia ngoài hàng như có chút đăm chiêu..

Giữa mây trôi vách núi tuyệt bích, thiên địa nguyên khí không chỗ nào không có, trong cây xanh nước lặng cá bơi vẫn có thiên địa nguyên khí, như vậy tiến vào thân thể nhân loại, vẫn như cũ là thiên địa nguyên khí, tự hỏi như thế, Hạo Thiên thần huy Hạo Thiên đạo môn phất tay mà tới cùng chân khí trong thân thể cường giả Ma tông, lại có khác biệt gì về bản chất?


Q2 - Chương 187: Tù nhi dướng chi (1)Số từ: 1523

Dịch: Nhóm Ngạo Thiên Môn
Đả tự: Đạo Phong
Nguồn: vipvandan.vn - bachngocsach.com

Thiên Địa Khí Tức Bản Nguyên Khảo quyển sách này, giảng thuật đó là đạo lý này, hơn nữa ý đồ từ trên lý luận giải quyết nghi ngờ của các người tu hành, thử thành lập một cái thể thống nhất hệ, hệ thống hoàn toàn mới này sẽ từ trên căn cơ phủ định giáo lý Hạo Thiên đạo môn, khó trách sẽ làm Tây Lăng thần điện phong cấm.

Một khác quyển sách nói cho Ninh Khuyết, không cần để ý thiên địa nguyên khí lấy loại hình thức nào vận chuyển, giống như nước trong thiên nhiên, vô luận là ở trong tuyệt bích, trong mây trôi, trong khe núi, vô luận là ở trong hồ bình tĩnh hay là ở giữa sông dâng trào, bản chất không có bất cứ thay đổi gì, vẫn như cũ là nước.

Lý niệm của hai quyển sách tới một mức độ nào đó là tương thông, chẳng qua quyển bản nguyên khảo cuối cùng từ bỏ hình mà lên thảo luận, trực tiếp đi tới con đường đem đặc tính nào đó thiên địa nguyên khí tu hành đến mức tận cùng, bởi vì phàm là cực hạn cuối cùng sẽ trở lại bổn nguyên của sự vật.

Phu tử đem Ninh Khuyết nhốt ở trong hang, giống như đưa ra một vấn đề thâm thuý, hơn nữa trước tiên đặt ba cái đáp án ở trước người hắn, lý niệm trong hai quyển sách này, đó là hai loại phương pháp Phu tử chỉ điểm hắn.

Hoặc là dưỡng Hạo Nhiên Chính Khí đến cảnh giới cực điểm hùng hồn không nhìn thiên địa, hoặc là lấy bất khí ý làm hao nhiên khí trong cơ thể cùng thiên địa nguyên khí ngoài thân hài hòa tuy hai mà một.

Trần Bì Bì từng nói có ba quyển sách, đây là hai quyển trong đó, như vậy quyển sách thứ ba là sách gì? Thông qua đọc quyển sách đó lại có thể tìm được phương pháp gì khác?

Mấy ngày sau, Ninh Khuyết giống như về tới đoạn thời gian mới vào thư viện leo lầu sách cũ nọ, cuộc sống bình tĩnh mà đơn giản, ăn cơm ngủ đọc sách tự hỏi sau đó lại đọc sách, lòng không tạp niệm, hết sức chăm chú, đem thời gian buồn tẻ trôi qua cùng cuộc sống chán nản trong hang toàn bộ đầu nhập đến trong đọc sách.

Ở dưới sự trợ giúp của hai quyển sách kia, Ninh Khuyết nắm giữ đối với hao nhiên khí càng ngày càng khắc sâu, hao nhiên khí trong thân thể dưỡng súc càng ngày càng tinh thuần, càng ngày càng hùng hồn, đồng thời hắn đối với đạo lý quy luật vận chuyển của thiên địa nguyên khí cứ thế tồn tại có càng nhiều lý giải hơn, thậm chí ở trên phù đạo cũng có bổ ích rõ ràng.

Hắn mơ hồ phát giác được chỗ mấu chốt giải quyết nan đề này của Phu tử, phá vỡ cấm chế rời khỏi hang, lại mãi vẫn là không thể bắt lấy đầu sợi dây đó, như thế nào cũng không hiểu, như thế nào có thể đem hai loại khí tức hoàn toàn khác nhau ẩn dật xen lẫn một chỗ, thậm chí đem tồn tại thực tế hóa thành hư vô.

Mười ngày thời gian rất nhanh đã trôi qua, tam sư tỷ Dư Liêm nhanh nhẹn tới, viện phục rộng thùng thình ở giữa vách núi đen tuyệt bích phập phồng như cờ, sau khi đi vào hang liền nháy mắt văn tĩnh như vải lụa trên bàn.

Ninh Khuyết không lãng phí bất cứ thời gian nào, sau khi làm lễ nạp thái đơn giản, liền đưa ra trang giấy ghi lại nghi vấn trong những ngày qua, nghiêm túc thỉnh giáo nghi vấn khó khăn mình gặp phải trong lúc đọc.

Dư Liêm sau khi suy nghĩ một lát bắt đầu giải đáp, ngôn ngữ ngắn gọn thậm chí quá mức đơn giản, tỏ ra có chút tiếc chữ như vàng, nhưng dù là những câu trả lời giản lược này, lại thường thường có thể rơi ở nơi yếu hại nhất, trực tiếp làm suy nghĩ ngưng trệ của Ninh Khuyết chợt sáng sủa, dễ dàng nhìn thấy con đường mới trong sương.

Cuối cùng Ninh Khuyết do dự một lát, bắt đầu thỉnh giáo công pháp dưỡng khí mặt sau quyển sách kia.

Dư Liêm nhíu mày, trầm mặc không nói.

Ninh Khuyết nhìn thoáng qua Tang Tang ngồi ở ngoài hang nương ánh mặt trời thêu hoa, cho rằng sự tỷ lúc này sở dĩ trầm mặc, là vì có người ngoài thư viện ở đây, có chút không tiện.

Dư Liêm mỉm cười nói: "Sư phụ đã bảo tiểu cô nương này bồi ngươi, thì không ngại nàng ở bên nghe giảng, hơn nữa cái gọi là dưỡng khí nhìn như công pháp Ma Tông, nhưng cái hang này xa ở đám mây thế ngoại, cần gì để ý?

Ngày hôm sau, Trần Bì Bì thở hổn hển leo lên bãi.

Ninh Khuyết tự nhiên cười nhạo một phen với hắn, đối với những ngày qua hắn luôn chưa lên nhai tới thăm mình, tỏ ra không vui thật lớn.

Trần Bì Bì giải thích vài câu như là đường đá quá dốc, vách đá quá dốc, lại không được Ninh Khuyết thông cảm, hắn bất đắc dĩ thở dài một tiếng sau đó không để ý tới gia hỏa này đang phiền muộn nữa, tự bắt đầu diễn luyện thư viện bất khí ý.

"Cái gọi là bất khí, hình chữ ngoại tượng là không thể nào tìm kiếm dấu vết của nó, tựa như dấu chân chim hồng trên tuyết, chợt người ở đông, chợt người ở tây, căn bản không thể biết trên tuyết đến tột cùng nơi nào khẽ run."

"Lúc ngươi ý động, tùy ý mà động vô tình mà đi, kẻ địch lại như thế nào biết người muốn như thế nào?"

Trần Bì Bì nâng lên cánh tay phải, ngón áp út khẽ cong lên, chỉ thắng trời xanh phía trên tuyệt bích.

Một đạo khí tức vô hình vô chất chợt từ trong ngón tay hắn phun ra, lại chưa theo ngón tay hướng bắn vào bầu trời, mà là quỷ thần khó dò bắn vào trong hang.

Đạo khí tức vô hình vô chất kia, đó là thiên địa nguyên khí bị áp súc đến cực hạn.

Đạo khí tức này sát đầu vai Ninh Khuyến bay qua, lặng yên không một tiếng động rơi ở trên vách đá hang cứng rắn, phát ra xẹt một tiếng vang nhỏ, trên vách hàng nhất thời xuất hiện một cái lỗ nhỏ đen sì rất tròn.

Cái lỗ nhỏ đó cũng không biết sâu bao nhiêu. Ninh Khuyết hoàn toàn chưa có bất cứ phản ứng nào.

Thẳng đến sau khi đạo chỉ khí vô hình vô chất đó cọ qua đầu vai, ở trên vách hang bắn ra một cái hố đen sâu thẳm, hắn mới tỉnh táo lại, ý run sợ trào lên trong lòng.

Hắn không biết Trần Bì Bì một chỉ này là Tri Thủ quan Thiên Hạ Khê Thần Chỉ, khiến hắn khiếp sợ cũng không phải uy lực của một chỉ này, mà là Trần Bì Bì lúc ra chỉ biến hóa quỷ thần khó lường.

Rõ ràng đầu ngón tay hướng bầu trời xanh thắm, lại như thế nào rơi ở phía sau mình?

Cái này là thư viện bất khí ý?

"Người tu hành tu là thiên địa cùng bản thân, chúng ta cần dùng niệm lực trong thân thể khống chế thiên địa nguyên khí, thân thể chúng ta là củi, niệm lực là lửa, thiên địa là nồi và bếp, nguyên khí là rau dưa thịt cá các loại nguyên liệu nấu ăn, thủ đoạn chiến đấu lại là phương thức nguyên liệu nấu ăn phối hợp, mà có thể làm ra một món ngon hay không, trừ những yếu tố bên trên, mấu chốt nhất vẫn là xem độ lửa lúc xào nấu như thế nào."

"Nếu muốn đi hỏi một đầu bếp nắm giữ độ lửa như thế nào, đầu bếp bình thường đại khái sẽ nói cho người khi nào nên dùng loại lửa nào, thời gian mổ nấu đại khái sẽ dài hơn, mà đầu bếp cao minh thật sự, ngược lại sẽ không cứng nhắc giảng đạo lý như thế, hắn chỉ lấy bàn tay giữa hơi nước nhanh chóng vỗ tới, liền biết thức ăn trong nồi đến tột cùng như thế nào, đây là một loại kinh nghiệm trải qua vô số lần thử mà đạt được, loại kinh nghiệm này rất khó dùng ngôn từ nói rõ, thậm chí có đôi khi sẽ làm người ta cảm thấy quá mức mê hoặc, chỉ có thể tự mình đi cảm giác đi thể hội."

Trần Bì Bì nhìn Ninh Khuyết trong hang, nói: "Hỏa hầu, chính là ý."


Q2 - Chương 188: Tù nhi dướng chi (2)Số từ: 1519

Dịch: Nhóm Ngạo Thiên Môn
Đả tự: Đạo Phong
Nguồn: vipvandan.vn - bachngocsach.com

Ninh Khuyết tự hỏi một lát, đã hiểu hắn muốn nói cái gì, hơn nữa đối với quyển sách truyền thụ thư viện bất khí ý kia nhất thời có thêm rất nhiều nhận thức cũng hiểu biết trực quan.

Nhớ tới lúc vừa mới vào thư viện leo lâu sách cũ, Trần Bì Bì ở trong thư nêu ví dụ, hắn không khỏi cảm khái nói: "Quả nhiên rất sắc tính, ngươi lấy hai chuyện này nêu ví dụ, quả thật dễ hiểu."

Tam sư tỷ và Trần Bì Bì phụng lệnh Phụ tử lên dốc giảng bài, chủ yếu vẫn là giải quyết một số vấn đề nghi nan Ninh Khuyết gặp được ở trong lúc đọc, thật sự lĩnh ngộ vẫn là cần dựa vào chính hắn. Trần Bì Bì sau khi giải thích, Ninh Khuyết quyết định ban đêm bỏ thời gian tiêu hóa cho tốt một phen, lúc này không cần phải nghiên cứu và thảo luận quá nhiều nữa.

Hắn đã bị nhốt ở trong hang mười ngày, không biết thư viện người ngoài thế gian lại đã xảy ra những chuyện gì, hỏi: "Gần đây thành Trường An còn thái bình không?"

Trần Bì Bì nói: "Trường An khi nào không yên ổn? Ngươi đang quan tâm chuyện gì?"

Ninh Khuyết nói: "Trong triều đình tựa như có người rất có ý kiến với ta, ta biết trước khi về kinh, thậm chí có người muốn đem Tang Tang dẫn tới Quân bộ thẩm vấn, ngươi lúc ấy ở đó."

Trần Bì Bì gật đầu nói: "Sự việc đã giải quyết rất đơn giản, ngươi không cần lo lắng.

Ninh Khuyết lắc lắc đầu, nói: "Mấy ngày trước hai người chúng ta ở trên đường buổi sáng gặp phải hai gã khổ hạnh tăng lại tính là chuyện gì? Cho dù Đạo Thạch là người từ Huyền Không tự đi ra, cũng không có năng lực ở trong thành Trường An dân cư đông như thế thoải mái tìm được ta, vậy phen gặp nhau đó càng như là bị người ta thiết kế."

Trần Bì Bì khẽ nhíu mày, nói: "Người đang hoài nghi chuyện gì?"

"Trong thành Trường An chỉ có Thiên Xu Xử cùng quân đội mới có thể dễ dàng xác định vị trí của ta như thế." Ninh Khuyết nói: "Không biết là phương thế lực nào trong bọn họ thông báo người của Huyền Không tự tới."

Nghe lời này, lông mày Trần Bì Bì nhíu chặt hơn chút, nói: "Giúp người ngoài đến khiêu chiến người nhập thế của thư viện ta? Cho dù là quân đội chỉ sợ cũng không to gan như vậy, hơn nữa chẳng lẽ những người đó không lo lắng sau khi sự việc bại lộ, bị dân chúng thành Trường An mắng đến chết một nửa?

Ninh Khuyết ở trong quân đội Đại Đường sinh hoạt rất nhiều năm, hắn đương nhiên phi thường rõ ràng phong cách làm việc của quân đội, nói: "Chỉ cần xác nhận có lợi đối với đế quốc, các tướng quân cái gì cũng sẽ không để ý."

Trần Bì Bì lười ở bãi kiếm nồi lẩu dưa chua nấu thịt luộc của Tang Tang, lau lau mỡ bóng nhẫy, cực kỳ vô sỉ không nhìn bừa bãi đầy đất cùng bát bẩn xếp thành núi nhỏ, miệng hát tiểu khúc khoái hoạt đi về phía dưới vách đá, vô luận Ninh Khuyết nguyền rủa như thế nào, hắn cũng chưa trượt chân ngã vào vực sâu.

Đối với mây trôi tuyệt bích, Ninh Khuyết lớn tiếng mắng Trần Bì Bì, đáng tiếc tuyệt bích ở bên người, ngoài mây trôi trước người là hư không, căn bản không nghe được bất cứ tiếng vang nào, phen mắng này không khỏi có chút tịch mịch.

Hắn không lãng phí bất cứ thời gian gì nữa, trở về sâu trong hang, ngồi ở trên tấm bồ đoàn đã cũ kia, khoanh chân nhắm mắt suy nghĩ, tiếp tục dựa theo công pháp trong quyển bản nguyên khảo dưỡng luyện hạo nhiên khí trong cơ thể.

Giữa vách núi tuyệt bích mây trắng nhàn nhã, giống như không có cảm giác gì, Tang Tang đang ngồi xổm bên sườn dốc rửa chén, lại rõ ràng cảm giác được trong hang biến hóa, quay đầu nhìn, đáng tiếc lúc này không có sương mù sớm, không nhìn thấy loại hình ảnh kia của lúc trước.

Lúc bóng đêm bao phủ vách núi, Ninh Khuyết chậm rãi mở mắt, kết thúc tu luyện dưỡng khí của hôm nay, nhìn Tang Tang bưng khay đồ ăn đứng ở trước người, hắn lắc lắc đầu, nói: "Tạm thời còn chưa đói, ngươi đặt ở bên cạnh, nếu mệt mỏi thì sớm đi nghỉ ngơi, nếu nhàm chán thì cùng ta nói chuyện một lát."

Tang Tang biết hắn luôn lo lắng mình nhàm chán tịch mịch, càng biết lấy tính tình của hắn, ở trước khi cởi bỏ đề mục này, khẳng định không có bất cứ hứng thú nói chuyện phiếm gì, cũng không có cái thời gian đó cho nên nàng cười lắc lắc đầu, đem hộp thức ăn đặt ở bên cạnh hắn, liền đi trở về nhà cỏ bên sườn dốc.

Ninh Khuyết vẫn khoanh chân ngồi, hai tay mở ra nhẹ nhàng đặt ở đầu gối, trong lòng bàn tay trái xuất hiện một lá bùa hơi vàng, lá bùa đó đang lấy tốc độ mắt thường có thể thấy được thong thả giải thể, hướng không trung phóng ra phù ý, trong lòng bàn tay phải hắn lại là trống không một vật, nhưng ánh sáng ngọn đèn lại ở nơi đó hơi biến hình.

Trong hai bàn tay mơ hồ tràn ra khí tức đều không giống nhau, trong tay trái là thiên địa nguyên khí dùng lá bùa ngưng tụ mà đến, trên tay phải thì là hạo nhiên khí tinh thuận tràn khỏi cơ thể mà ra.

Hắn vẻ mặt chuyên chú nhìn trước người, nhìn hai đạo khí tức vô hình vô chất này, niệm lực thâm hậu thong thả mà cẩn thận chạm đến từng đoạn ngắn trong khí tức, ý đồ từ trong đó khai quật ra một số cái gì đó.

Tay trái hắn ngưng tụ thiên địa nguyên khí, cùng hao nhiên khí trong tay phải đều vô hình vô chất giống như hư không, nhưng ở dưới niệm lực cảm giác lại có thể rõ ràng phân biệt ra khác nhau.

Bị nhốt trong hang đến hôm nay, đọc một lượt hai quyển sách, suy nghĩ vất vả chân tu bất hà, nay Ninh Khuyết đã có thể phân biệt ra rõ ràng những thiên địa khí tức nhìn như hoàn toàn giống nhau trên thực tế lại có khác biệt rất nhỏ, nhưng vẫn chưa có cách nào đem thiên địa khí tức đã có được hình thái của mình thống nhất đến cùng một chỗ. Cho dù là trong trạng thái tận khả năng tương tự, thậm chí hắn ngay cả phương diện này suy nghĩ đều chưa sửa sang lại rõ ràng.

Dựa theo khái niệm trong quyển bản nguyên khảo, chân khí trong cơ thể người tu hành Ma Tông, cùng với hao nhiên khí trong cơ thể hắn bây giờ, thật ra đều là một loại thiên địa nguyên khí, nếu hắn có thể từ hiện trạng đẩy tới trạng thái bổn nguyên vô số năm trước, sau đó đem hạo nhiên khí hiện ra bên ngoài thay đổi thành bộ dáng bổn nguyên, như vậy cấm chế hang đối với hắn liền có thể giải quyết dễ dàng, đề mục Phu tử ra cho hắn liền có thể có một cái đáp án hoàn mỹ.

Nhưng đáng tiếc là, hắn bây giờ còn ở trong tầng thứ biết nó lại không biết giá trị của nó, càng không nói đến từ biết cho tới đẩy dời đi thao tác thủ pháp cụ thể.

Lúc trước gặp Quan Hải tăng khiêu chiến, hắn ở bên hồ đông dưới Nhạn Minh sơn yên lặng suy nghĩ nửa ngày, nghĩ ra biện pháp lấy phù ý thuyên chuyển hao nhiên khí, hơn nữa thu được hiệu quả thật tốt, nương phù ý dẫn phát nguyên khí hỗn loạn có thể hữu hiệu che lấp khí tức hạo nhiên khí, nhưng nếu gặp đại tu hành giả thật sự, liếc một cái liền có thể bị nhìn thấu.

Thân là thần truyền đệ tử của Phu tử, đệ tử thư viện tầng lầu hai, cho dù bị người đời nhìn thấu nhập ma, đại khái cũng sẽ không lập tức gặp phải kết cục thân tử danh hủy, nhưng nếu để cho tồn tại khác nhìn ra thì sao?

Trên bồ đoàn sâu trong hang, Ninh Khuyết nhìn hai đạo khí tức trong hai tay, trầm mặc tự hỏi thời gian rất lâu, biểu cảm trên mặt tuy bình tĩnh như trước, trong lòng lại là có chút ngơ ngẩn sợ hãi.


Q2 - Chương 188: Tù nhi dướng chi (3)Số từ: 1501

Dịch: Nhóm Ngạo Thiên Môn
Đả tự: Đạo Phong
Nguồn: vipvandan.vn - bachngocsach.com

Tang Tang không biết khi nào từ trong nhà có bên sườn dốc đi trở về trong hang, tìm chỗ khô ráo thanh tĩnh, mở ra chăn, đã ngủ thật say.

Ninh Khuyết đi đến trước người nàng, lẳng lặng nhìn khuôn mặt nhỏ hơi đen của nàng, nhìn thời gian rất lâu, sau đó đưa tay đem góc chăn kéo tốt, xoay người hướng chỗ sâu hơn trong hang đi.

Những ngày qua tâm tư của hắn luôn đặt ở trên phá đề, chưa để ý tán gầu làm chỗ ở trong hang như thế nào, lúc này suy nghĩ có chút hỗn loạn, dứt khoát dứt bỏ những việc phiền lòng này, bước chậm bắt đầu đi.

Cái hang cũng không lớn, phía giáp tuyệt bích mở ra một cái lỗ cao chừng hai người, bên trong là phạm vi không gian chừng hơn mười bước, vách hang không bóng loáng, cũng không có đá lởm chởm, nhìn không ra bất cứ gì đặc dị, đi sâu vào trong nữa, chia hướng trái hữu hai nơi đều có một cái hang chéo dài.

Hai cái huyệt động này có chút hẹp, đi chỉ hơn mười bước đã đến đầu, chỗ sâu nhất toàn bộ là đá hoa cương cứng rắn, không có bất cứ khả năng nào tiếp tục đi tới.

Ninh Khuyết giơ ngọn đèn, nhìn phía vách hàng, chỉ thấy trên tường đá có vô số đường nét vết cắt tinh mịn, có khả năng là thiên nhiên hình thành, nhưng nhìn càng như là bị vật kim loại sắc bén cắt gọt mà thành.

Đột nhiên mắt hắn sáng lên.

Ở đầu cực bắc hoang nguyên sâu trong Thiên Khí sơn mạch, ở trong đền Ma Tông sơn môn bỏ đi, hắn từng ở trên tường đá nơi đó thấy vết kiếm loang lổ tiểu sự thúc lưu lại, cũng chính là dựa vào những vết kiếm đó, hắn lĩnh ngộ chân lý hao nhiên khí, kế thừa y bát của tiểu sư thúc. sau đó mới có thể chiến thắng Liên Sinh đại sự đáng sợ.

Hắn nghĩ đến tiểu sư thúc năm đó bị sư phụ nhốt ba năm, không có đồng môn đến thăm giải lao, càng không có Tang Tang, chỉ sợ buồn khổ muốn chết chẳng lẽ hai cái hang hợp này là hắn dùng kiếm đẽo ra?

Nếu hai cái hang hợp này cũng là tiểu sự thúc năm đó lưu lại, như vậy những dấu vết nhìn như đao cắt rìu đục kia, có thể hay không giống vết kiếm loang lổ trong Ma tông sơn môn, ẩn chứa một số khí tức nào đó, ấn hàm ý nghĩa nào đó?

Ninh Khuyết giơ ngọn đèn, đứng ở giữa vết cắt đầy vách tường này, tâm tình dần dần kích động hẳn lên.

Hắn đi cầm cái gậy gỗ, đem ngọn đèn treo ở trước lối vào hang hẹp, nương ánh đèn tối tăm, bắt đầu nghiêm túc quan sát những vết cắt như gợn sóng nhỏ của hồ nước trên tường đá.

Vô luận ý tưởng chính xác hay không, chung quy nên thử một chút.

Hắn nhìn thời gian rất lâu, chưa từ trong những vết cắt này nhìn ra bất cứ khí tức chất chứa nào, cũng chưa từ trên những nét đó phát hiện bất cứ quy luật nào, nhưng hắn vẫn chưa từ bỏ ý định, trầm mặc một lát sau đó vươn hai tay đặt ở trên vách tường, vuốt ve tường đá hồi lâu, cảm thụ trên bàn tay truyền đến cảm giác thô ráp phập phồng.

Hắn từ cửa hang sờ đến đáy hang, từ dưới chân sờ đến đỉnh đầu, chưa buông tha bất cứ một vết cắt nào, chưa để sót bất cứ một mảng khu vực nào, một phen này sờ suốt một đêm, bóng đêm ngoài hang dân bị ánh mặt trời màu xanh nhạt thay thế, trên mặt hắn tràn ngập vẻ mỏi mệt, lại chưa có bất cứ dấu hiệu nổi giận nào.

Từ bóng đêm bao phủ vách núi đến nắng sớm màu xanh rót vào trong hang, suốt một đêm thời gian, Ninh Khuyết đều nhìn vết cắt kia trên vách hang, giống như người mù cẩn thận sờ những vết cắt đó, thẳng đến sờ đến hai bàn tay có chút đỏ lên, thậm chí bắt đầu tróc da, lại vẫn chưa phát hiện bất cứ bí mật nào tiểu sự thúc lưu lại.

Suy nghĩ vất vả suốt mười ngày, mất ăn mất ngủ đọc sách mười ngày, cố gắng đè nén lo âu trong lòng ra vẻ bình tĩnh mười ngày, hắn đã mỏi mệt đến cực điểm, nhất là trạng thái tinh thần phi thường căng thắng, ở một đêm vô ích như vậy qua đi, toàn bộ những thứ mặt trái đó nhất thời bộc phát ra.

Tóc đen rối tung trên đầu vai, mặt mày lộ vẻ tiều tụy, Ninh Khuyết nhìn hai quyển sách kia trên gối, không ngừng thì thào lẩm bẩm ghi nhớ cái gì, lại bởi vì thanh âm khàn khàn suy yếu, nghe như thế nào cũng nghe không rõ.

Tang Tang bưng nước sạch đi vào trong hang, lo lắng nhìn hắn một cái.

Ninh Khuyết tiếp nhận khăn mặt, ngơ ngẩn dùng sức lau lau mặt, khi khăn lông ướt lau những vật bẩn khô dính ở khóe mắt, liền xé ra một vết rách rất nhỏ, làm đau hắn liên tục nhíu mày.

Khăn lông ướt là lạnh, không biết là vì mỏi mệt hay là đau đớn, trên gương mặt hắn có thêm hai mảng màu đỏ. Màu sắc đỏ tươi, xuất hiện ở trên gương mặt bởi vì thiếu phơi nắng mà tỏ ra tái nhợt, cũng không đẹp như thế nào, ngược lại tỏ ra phi thường không khỏe mạnh, giống như người bệnh lâu.

Tinh thần không ổn đến cực điểm, hiệu suất đọc cùng học tập tự nhiên cũng trở nên cực kỳ thấp, hắn cầm hai quyển sách cố gượng tinh thần theo dõi, lại phát hiện mình giống như lại là đang đọc những điển tịch kia trong lầu sách cũ, mà mình lại lần nữa biến thành phế vật không thể tu hành kia, trên giấy những chữ mực kia trồi lên mặt giấy, bắt đầu giống như nòng nọc hướng bốn phía bơi lung tung, như thế nào cũng không thể bắt giữ.

Hắn có chút bất đắc dĩ đóng lại trang sách, nhắm mắt lại bắt đầu ôn tập thu hoạch của mấy ngày trước, nhưng lúc này tinh thần thật sự là quá kém, ngay cả đầu óc tựa như cũng trở nên không tỉnh táo hẳn đi, ký ức cũng xuất hiện lệch lạc thật lớn, khi nghĩ nghi hoặc khó khăn nào đó trong quyển bản nguyên khảo, rõ ràng Dư Liêm sư tỷ ngày hôm trước đã làm ra giải đáp, nhưng hắn lúc này nghĩ như thế nào lại cũng không thể nhớ được sư tỷ khi đó đến tột cùng là nói như thế nào.

Dưới phiền muộn tích tụ, có chút suy nghĩ liền tự nhiên nói ra, thanh âm hắn khàn khàn mỏi mệt là mơ hồ như vậy, hoàn toàn là đang thì thào tự nói, lấy phát tiết cảm xúc trong lòng.

Nhưng hắn không ngờ, Tang Tang luôn im lặng ngồi ở bên cạnh hắn khâu đế giày bỗng nhiên mở miệng nói một câu, lại là phen giải đáp ngày hôm trước Dư Liêm sư tỷ đã làm.

Ninh Khuyết hơi ngẩn ra, lúc này mới nhớ tới tiểu thị nữ nhà mình trí nhớ xưa nay không giống người thường.

Tang Tang bắt đầu thuật lại hai ngày trước Dư Liêm giảng cho Trần Bì Bì, nhưng trạng thái của Ninh Khuyết lúc này quá mức không ổn, sau khi nghe một lát liền bất đắc dĩ phất phất tay, ý bảo không cần tiếp tục.

Hắn đem hai quyển sách đó giống như rác rưởi ném tới bên bồ đoàn, đứng dậy duỗi cái lưng mỏi, ngáp dài chậm rãi đi đến cửa hàng, hướng thế giới ngoài hang nhìn lại.

Vách đá sau thư viện hậu sơn thật sự là một mảng thiên địa cực kỳ mỹ lệ, thậm chí đẹp đến kinh tâm động phách, nhưng đường nét trên tuyệt bích mặc dù giống như dao nhỏ đâm thẳng lòng người, chung quy không phải đao thật, nhìn thời gian dài chung quy là đường nét không thay đổi chút nào.

Bầu trời xanh thẳm trước vách núi càng là như trọn đời cũng sẽ không biến hóa, bình tĩnh trầm mặc dừng lại ở nơi đó, đẹp đẽ lúc ban đầu nay dần dần biến thành thợ vẽ vụng về nhất bối ra thuốc màu màu lam cứng nhắc.

Những mây trôi sương mù đậm bên hông tuyệt bích cũng như thế.


Q2 - Chương 189: Cựu nhai sinh tân lụcSố từ: 1569

Dịch: Nhóm Ngạo Thiên Môn
Đả tự: Đạo Phong
Nguồn: vipvandan.vn - bachngocsach.com

Ninh Khuyết nhìn phong cảnh ngoài hang, thân thể hơi lạnh thầm nghĩ, lúc này mới chỉ vừa mới mười ngày, hơn nữa mình những ngày qua bận về việc tu hành cũng chưa ngắm phong cảnh thế nào, lúc này liền đã cảm thấy chán, vậy nếu thực bị nhốt ở trong hang mười tháng, thậm chí mười năm, vậy mình lại nên chống đờ tiếp như thế nào?

Đang ở lúc hắn bắt đầu cảm thấy hư không tịch mịch lạnh, trên con đường đá phía dưới sườn dốc, bỗng nhiên truyền đến một mảng thanh âm náo nhiệt, tiếng tay áo tiếng bước chân càng nhiều là tiếng khắc khẩu.

Phong cảnh tuyệt bích tựa như trọn đời khó thay đổi, theo những thanh âm này gia nhập, không biết vì sao nhất thời lưu động hẳn lên, tươi sống hẳn lên, có mĩ lệ hoàn toàn khác với lúc trước.

Thì ra hư không tịch mịch mấy thứ này, vĩnh viễn không quan hệ với phong cảnh, chỉ có liên quan với con người.

"Quá khó leo rồi! Đáng sợ! Thập nhị sư đệ từng nói chúng ta không lên được, ta nói ở thác nước nơi đó gọi tiểu sư đệ hai tiếng, tận một chút tình nghĩa đồng môn là được, kết quả các ngươi càng muốn leo hướng nơi này!"

Cửu sư huynh Bắc Cung Vị Ương thở hổn hển thầm oán nói, tức giận vung cây sáo cổ kính kia trong tay, tựa như muốn đem mọi người đồng hành toàn bộ đuổi xuống vách núi đen, gió núi tiến vào ống sáo lại chui ra, phát ra tiếng ngân nức nở, giống như là khóc, nhưng càng như là hắn thở dốc lúc này.

Ngũ sư huynh lau mồ hôi trên trán, lấy xuống bàn cờ gỗ đeo ở sau người, nhìn hắn cười nhạo nói: "Nhưng chúng ta chung quy là leo lên được rồi."

Bắc Cung Vị Ương thật cẩn thận hướng dưới vách núi đen dời hai bước, thăm dò nhìn phía dưới một cái, sau đó như tia chớp liên tục lùi lại mấy bước, vô ngực lòng còn sợ hãi nói: "Ta chỉ lo lắng đợi lát nữa không thể đi xuống."

Bảy vị sư huynh dắt tay nhau tới thăm mình, Ninh Khuyết rất cảm động, đứng ở cửa hàng, hưng phấn chờ bọn họ đến hỏi han ân cần đổi với mình, không ngờ đợi hồi lâu, phát hiện bọn họ vẫn là chỉ lo đấu võ mồm cãi nhau, rốt cuộc nhịn không được lớn tiếng nhắc nhở: "Này này, ta ở trong này!"
...
Đệ tử thư viện hậu sơn ngày thường thường thường đều như si như điên làm việc của mình, hơn nữa hậu sơn quá lớn, cho nên cũng không phải mỗi ngày đều có thể gặp mặt, thậm chí có đôi khi thường thường mấy chục ngày cũng không gặp được một lần, nhưng tình nghĩa giữa đồng môn lại sẽ không bởi vì điểm này mà nhạt đi, Ninh Khuyết nhập môn thời gian muộn nhất, là sư đệ nhỏ nhất, tất nhiên được các sư huynh yêu thương cùng chiếu cố.

Các sư huynh lo lắng tiểu sư đệ bị nhốt trong hang, cô đơn quá độ, bực tức quá thịnh, chặt đứt khổ tâm, đặc biệt đi xin chỉ thị của Phu tử, được cho phép lên núi thăm, liền dắt tay nhau tới.

Nhưng sau khi thật nhìn thấy tiểu sư đệ trong hang vẻ mặt tiều tụy, sắc mặt tái nhợt, bọn họ ngược lại không biết nên nói những gì, bởi vì vô luận nhìn từ góc độ nào, thư viện hậu sơn những người các loại si này thực rất không am hiểu an ủi người ta hoặc là nói khuyên người ta.

Mọi người đem ánh mắt ném hướng Vương Trì, bởi vì đều biết hắn thích biệt luận, mấu chốt nhất là hắn đứng thứ mười một, ở trong mọi người lên núi nhỏ nhất, cho nên loại nhiệm vụ gian nan này đương nhiên phải giao cho hắn.

Vương Trì trầm mặc thời gian rất lâu, trong lòng yên lặng tổ chức từ ngữ hồi lâu, rốt cuộc nghĩ ra nên nói như thế nào, gian nan nặn ra một tia tươi cười dối trá, nhìn Ninh Khuyết nghiêm túc nói: "Sư phụ đã không ngăn cản chúng ta lên núi đến thăm người, như vậy về sau chúng ta mỗi ngày đến thăm người là được, nghĩ như thế, cho dù người thực cả đời không ra được, cũng coi như không phải chuyện quá phiền toái, vừa vặn còn có thể nhân cơ hội tĩnh tâm cầu học vấn."

Sắc mặt Ninh Khuyết nhất thời đen hẳn đi, nói: "Thập nhất sư huynh, ta cũng không phải là những hoa dại chỉ biết hiểu tiếng không biết nói kia trong núi rừng, ngươi có thể nói chút lời may mắn hay không?"

Ngũ sư huynh vội vàng mang theo bàn cờ lên giảng hòa, cười tủm tỉm ngồi ở trước đường kia của cửa hàng, đem cái hũ đựng đầy quân đen ném tới trong lòng Ninh Khuyết, nói: "Dùng cái gì giải sầu, chỉ có chơi cỜ."

Ninh Khuyết ôm hũ cờ, bất đắc dĩ nói: "Thân thể ta không qua được đường thẳng, chơi cờ như thế nào?"

Ngũ sư huynh nghĩ cũng là đạo lý này, đưa tay đem hũ cờ đòi trở về, sau đó nói: "Ngươi nói, ta bảo bát sư đệ đi thay ngươi."

Bát sư huynh khẽ hất tay áo rộng của viện phục, giống như thần tiên nhẹ nhàng đi tới, sau đó đặt mông ngồi ở bên cạnh ngũ sư huynh, nhìn thoáng qua Ninh Khuyết nói: "Tiểu sư đệ, tuy nói là vì dỗ ngươi giải buồn, nhưng ngươi cũng phải nhận thực chút.

Tuy nói là đi thay người, nhưng ta vẫn là không muốn thua hắn."

Bắc Cung Vị Ương ở bên cười lạnh một tiếng, nói: "Nghe nói sư phụ cho tiểu sư đệ ba quyển sách, nhìn thần thái hắn hiện nay, chỉ sợ tâm thần tiêu hao thật lớn, nào còn có tinh thần chơi cờ với các ngươi?"

Ninh Khuyết thầm nghĩ những lời này nói thật sự là thỏa hiệp đáng dựa vào.

Bắc Cung Vị Ương quay đầu nhìn phía Ninh Khuyết, nói: "Tiểu sư đệ, hay là để ta cùng Tây Môn thổi một khúc, đến thanh tâm tình thần cho ngươi đi."

Ninh Khuyết hơi nghẹn một chút nói: "Sư huynh, ta đi trước."

Tiếng đàn róc rách, tiếng tiêu thanh nhã xa xưa, quân cờ rơi ở trên bàn cờ gỗ phát ra tiếng thanh thúy động lòng người, thường thường vang lên ngũ sư huynh giận măng, bát sự huynh giận hắn ngu ngốc không ngừng chỉ chiêu thay Ninh Khuyết, vô số loại thanh âm xen lẫn một chỗ, nào còn có cái gì tuyệt vời đáng nói, loạn tiếng chói tai không thể nói bằng lời.

Lúc này hang động tuyệt bích nào còn có nửa điểm tịch mịch, náo nhiệt giống như chợ nam thành Trường An sáng sớm, Ninh Khuyết nhặt một quân đen, có chút kinh ngạc nghĩ, như vậy coi như là bế quan?

Hắn đột nhiên có chút hoài niệm hư không tịch mịch lúc trước.

Luôn trầm mặc ở bên tứ sư huynh rốt cuộc không nhìn được, nghiêm khắc đem những si nhân đó đuổi khỏi cửa hàng, sau đó nhìn Ninh Khuyết như trút được gánh nặng nói:

"Mọi người cũng đều là hảo tâm."

Ninh Khuyết thành khẩn đáp: "Ta có thể hiểu."

Tứ sư huynh lại nói: "Thứ chúng ta những người này học, đối với ngươi phá quan không có trợ giúp gì, hôm nay đến chủ yếu vẫn là khuyến khích người, không biết người nghĩ những gì?"

Ninh Khuyết cười lắc lắc đầu, chuẩn bị bảo Tang Tang ngâm nước trà cho các vị sư huynh uống, tuy nói hắn bây giờ là thân phận kẻ tù tội thư viện tuyệt bích, nhưng trong nhà có thực có chút trà ngon.

Nhưng khi hắn nhìn về phía Tang Tang, phát hiện tiểu cô nương lúc này đang cùng lục sư huynh đứng ở bên sườn dốc, chỉ trỏ đối với nhà cỏ, không biết đang nói những gì, lục sư huynh không ngừng hàm hậu gật đầu.

Khi lục sư huynh đã trở về trước hang, mọi người mới biết được lúc trước hắn và Tang Tang đang thương lượng cái gì.

Hai người vậy mà chuẩn bị đem nhà cỏ hoàn toàn cải tạo một phen, gia cố may lại không nói, chỗ mấu chốt nhất là muốn xây một cái hành lang trú mưa, trực tiếp đem nhà cỏ cùng hang nổi liền.

Nếu là ở đất bằng, cải tạo công trình quy mô như vậy tự nhiên không tính là gì, nhưng sườn dốc treo cao ở giữa hậu sơn tuyệt bích, riêng là vận chuyển vật liệu đã là vấn đề cực lớn.
Bắc Cung Vị Ương nhìn con đường đá chật hẹp dốc đứng, sắc mặt chợt trở nên cực kỳ tái nhợt.

Hắn dự cảm quả nhiên không sai.

Tứ sư huynh lạnh lùng nhìn mọi người, nói: "Đều phải động thủ."


Q2 - Chương 190: Thứ mới, học sinh mới (1)Số từ: 1502

Dịch: Nhóm Ngạo Thiên Môn
Đả tự: Đạo Phong
Nguồn: vipvandan.vn - bachngocsach.com

Nhìn đều là những si nhân si ở âm luật bàn cờ cây hoa, tay trói gà không chặt, nhưng dù sao đều là thần truyền đệ tử của Phu tử, trên thực tế đều là cường giả sớm vào Động Huyền thượng cảnh.

Cây mới đá cũ, vô số vật liệu cuồn cuộn không ngừng đưa lên sườn dốc, sau đó giao cho lục sư huynh tự tay chế tạo, không đến nửa ngày thời gian, công tác nhìn như gian nan này thế mà đã thuận lợi hoàn thành.

Nhà có bên sườn dốc được cao thêm một tầng, do mười bốn cây xà ngang dựa vào vách cố định, Vương Trì vụng trộm đi nhà có bên kia núi trộm chút cỏ dài màu sương sự phụ thích nhất, do xích sắt nhỏ khóa chết ở trên xà, nhìn qua không chỉ mỹ quan hào phóng, hơn nữa từ nay về sau lại càng không cần lo lắng bão tố gì nữa.

Hành lang trú mưa giữa nhà có cùng cái hang thiết kế càng thêm tinh diệu, cây nhỏ chưa lột đi vỏ cây, vắt ngang ở giữa không trung, mặt trên phủ sáu cái chiếu thất sự tỷ từ trong viện của nhị sư huynh cướp được, chiếu bị vạch ra rất nhiều lỗ nhỏ, dây leo nhỏ xanh lét đi qua ở giữa, thêm rất nhiều sinh ý cho bầu trời.

Ninh Khuyết đứng ở cửa hàng, nhìn sườn dốc dần đổi mới, mỹ lệ đến cực điểm, nhìn các sư huynh đầy người bùn đất mồ hôi đối diện hành lang trú mưa dây leo xanh ngây ngô cười, bỗng nhiên cảm thấy gió se lạnh trên núi cũng trở nên ấm áp hẳn lên.

Dây leo xanh không rậm rạp, ở giữa lộ rất nhiều khe hở, ánh mặt trời chiếu ở giữa, bị phiến lá nhỏ bé chiết xạ, biến đo sáng râm, liền thành phong cảnh hoàn toàn khác.

Ninh Khuyết hướng các sư huynh biểu đạt cảm tạ chân thành nhất, hơn nữa giữ lại bọn họ ăn cơm chiều, lại rước lấy một phen cười nhạo.

Mọi người cười nói, mặc dù là ở bên sườn dốc xây nhà mà ở, tiểu sự đệ người chung quy cũng là tên quỷ đáng thương bị tù, không phải ẩn sĩ thực, cần gì còn phải bày ra bộ dáng chủ nhà?

Các sư huynh cả người vết bẩn, cực kỳ giống cu li phất tay các biệt với hắn, vịn vách đá cạnh con đường đá, xoa lưng cổ đau nhức, rên rỉ đi xuống núi.

Lục sư huynh bởi vì cần kết thúc công tác sửa lại nhà có, cho nên ở thêm một đoạn thời gian, thẳng đến mặt trời đỏ tấy tà, hoàng hôn lung sơn mới thu thập này nọ chuẩn bị rời khỏi.

Lúc từ biệt, Ninh Khuyết hỏi một chút thời gian trước kính nhờ hắn chuyện kia.

Lục sư huynh nói: "Ba thanh đao đúc lại thành một thanh, độ khó cũng không tính là quá lớn, thiết kế đã chấm dứt, trình tự làm việc cũng đã lập, chỉ là người yêu cầu ba thanh đao đều ở bên trong, như vậy thân đao thanh đao mới này không khỏi quá mức nặng nề, chất liệu bình thường rất khó thỏa mãn yêu cầu, cần một loại cầu mặc phấn, triều đình đã phái người đi mỏ phía nam khai quật, tháng sau hắn là sẽ có thể trở về."

Hắn tính thời gian một chút, nói tiếp: "Nếu tài liệu đủ, như vậy trước mùa hè hắn là có thể xong."

Sau khi rời Dân sơn đến vị thành, Ninh Khuyết luôn quen dùng vũ khí là ba thanh phác đáo dài nhỏ đó, dựa vào ba thanh đao đó ở trên thảo nguyên không biết giết chết bao nhiêu mã tặc, cũng giúp hắn một đường từ biên giới giết về thành Trường An, giết vào Xuân Phong đình mưa đêm, lại một lần nữa giết về trên hoang nguyên.

Chính là ở trong hoàng nguyên gặp phải nhiều phen chiến đấu, khiến hắn có chút tiếc nuối phát hiện, ba thanh phác đao ở trong chiến đấu tầng thứ cường giả tu hành đã không thể giống như những năm trước đây, cho mình lòng tin chắc chắn nhất cùng ủng hộ cường đại nhất, ngược lại bởi vì yếu ớt kéo mình lui về phía sau.

Nay vũ khí cường đại nhất trong tay Ninh Khuyết là Nguyên Thập Tam Tiên cùng với lá bùa, tứ sư huynh cùng lục sư huynh đã thay hắn đem Nguyên Thập Tam Tiến chữa trị hoàn mỹ như lúc ban đầu, nhưng hắn vẫn muốn có được một thanh vũ khí cận thân vừa tay, bởi vì cảm tình quá khứ cùng quen thuộc, đao tự nhiên là lựa chọn đầu tiên.

Chút thời gian trước, Ninh Khuyết đem ba thanh phác đao dài nhỏ mình coi như sinh mệnh bạn lữ trịnh trọng giao phó cho lục sư huynh, thỉnh cầu hắn giúp hợp ba đao làm một, yêu cầu này vô luận từ phương diện nào đến xem, đều cực không phù hợp tiêu chuẩn tinh luyện đúc kim loại, nghĩ quá mức đơn giản thậm chí có chút nhàm chán.

Cho nên đối với chuyện này, hắn cũng không ôm kỳ vọng quá lớn, ở sâu trong lòng lại vẫn giữ phần may mắn, lúc này nghe được lục sư huynh nói, không khỏi cảm thấy kinh hỉ.

Phải biết rằng biết lục sư huynh tuy trầm mặc ít lời, trong lòng lại nhiệt tình như lò lửa, phẩm tính thuần túy giống bách luyện tinh cương, lời không có nắm chắc tuyệt đối sẽ không nói.

Lục sư huynh nhìn hắn cười hàm hậu nói: "Sư đệ ngươi còn có cái gì cần làm?"

"Ta bây giờ đã có chút vội không đợi được, muốn nhìn một chút sự huynh người tạo ra thanh đao đó, đến tột cùng là bộ dáng gì, nào còn có tâm tự quản việc khác."

Ninh Khuyết cười nói, đột nhiên thấy Tang Tang đang đứng ở dưới hành lang dây leo xanh trú mưa buộc dây, nhất thời nhớ tới một việc, đuôi lông mày khẽ nhướng lên.

Lúc trước ở hoang nguyên bên Đại Minh hồ, hắn cùng Mạc Sơn Sơn hai người nắm tay, nhưng lại vẫn không phải đối thủ của đạo si Diệp Hồng Ngư, nhất là lúc Diệp Hồng Ngự triệu hồi ra con cá nước kia, nở rộ ra vạn đạo hào quang, đem khe núi xanh tươi cùng hồ yên tĩnh chiếu rọi một mảng trắng lóa, hắn vậy mà sinh ra ý niệm căn bản không thể cùng nàng đối kháng.

Đối với rất nhiều hình ảnh chi tiết trong trận chiến đó, Ninh Khuyết đều nhớ phi thường rõ ràng, nhưng hình ảnh thật sự có thể lưu lại ý sợ hãi thời gian dài ở trong lòng hắn, vẫn là vầng mặt trời sinh ra trên mặt hồ đó.

Nếu không phải Mạc Sơn Sơn ở thời khắc mấu chốt lấy thần phù bốc hơi hồ nước thành sương mù, khiến vạn trượng hào quang kia hơi ẩm đạm chút, chỉ sợ lúc ấy hắn đã chết ở dưới tay Diệp Hồng Ngư.

Về sau Ninh Khuyết mới biết được, Diệp Hồng Ngư lúc ấy thi triển là thần thuật của Tây Lăng thần điện, dù là chính nàng cũng vừa mới lĩnh ngộ không lâu, lại đã có được uy lực cường đại như thế.

Thân là đệ tử thư viện, đương nhiên cần nghĩ như thế nào đối kháng Đào sơn kia, thân là truyền nhân y bát của tiểu sư thúc, Ninh Khuyết trời sinh đã có lý do đối kháng với Tây Lăng thần điện, mà làm một người nhập ma, hắn lúc nào cũng nghĩ như thế nào chiến thắng cường giả Hạo Thiên đạo môn.

Nhất là sau khi hủy Long Khánh hoàng tử, tin tưởng mọi người trong thần điện, nhất định chờ đợi đánh bại thậm chí hủy diệt hắn, mà việc này, đương nhiên sẽ do Diệp Hồng Ngư đến thực hiện cụ thể.

Ninh Khuyết và Diệp Hồng Ngư từng chiến đấu, từng nói chuyện với nhau, từng đồng hành, biết đạo si thiếu nữ vạn pháp đều thông có được cảnh giới cùng tiềm lực sâu không lường được như thế nào, càng biết nàng đại khái là nhân vật Số lượng cực ít trong người tu hành trên đời, giống như mình tinh thông kỹ xảo cùng với bản chất chiến đấu.

Hắn nay cảnh giới đột nhiên tăng, tiến bộ mau chóng, nhưng hắn cảm thấy tốc độ tiến bộ của Diệp Hồng Ngư tuyệt đối sẽ không thấp hơn mình, cho nên hắn phải nghĩ chút phương pháp, kéo gần chênh lệch thực lực giữa hai người.


Q2 - Chương 190: Thứ mới, học sinh mới (2)Số từ: 1503

Dịch: Nhóm Ngạo Thiên Môn
Đả tự: Đạo Phong
Nguồn: vipvandan.vn - bachngocsach.com

Chuyện đầu tiên phải làm, đó là tìm được phương pháp ứng đối Hạo Thiên thần huy.

Ninh Khuyết hỏi: "Sư huynh, có một thứ không biết có thể làm hay không."

Lục sư huynh đời này chỉ thích làm ông đồ vật, hơn nữa hắn biết vị tiểu sư đệ này trong hang thường xuyên có những ý nghĩ kì diệu không thể tưởng tượng, nghe lời này liền cao hứng hẳn lên, nói: "Ngươi thiết kế?"

"Hắn là không tính vậy."

Ninh Khuyết có chút do dự, giơ lên hai tay nắm hờ trên không, đặt ở trên mắt mình, thấp giọng bắt đầu kể thứ kia đại khái là bộ dáng gì, lại có gì đặc thù.

Nghe Ninh Khuyết kể, lục sư huynh tự hỏi một lát sau đó tiếc nuối lắc lắc đầu, nói: "So với thanh đao kia dễ làm hơn nhiều, không có chỗ nào đặc thù, cũng không có gì khó, mười ngày liền có thể làm ra, đến lúc đó người xuất quan nhận lại đao, thuận đường mang đi là được."

Sau khi tiễn bước lục sư huynh, Ninh Khuyết ngồi ở cửa hang, chống cằm nhìn bóng người Tang Tang ở hành lang trú mưa bận rộn, bỗng nhiên nở nụ cười, cười có chút đắc ý.

Lục sư huynh cảm thấy thứ đó quá mức đơn giản, không có tính khiêu chiến gì, cho nên cảm thấy có chút tiếc nuối, nhưng Ninh Khuyết lại rất cao hứng, bởi vì thứ đó nếu thật có thể đối phó Hạo Thiên thần huy, như vậy Tang Tang làm truyền nhân của Quang Minh thần tọa, cho dù biết thần thuật, nghĩ hắn cũng không thể là đối thủ của hắn.

Có thể ở trong chiến đấu cùng đạo si Tây Lăng thần điện thắng được, hoặc là nói giữ được mạng nhỏ, đương nhiên là chuyện rất quan trọng, nhưng có thể ở trong so đấu cùng tiểu thị nữ nhà mình thắng được, hoặc là nói giữ được tôn nghiêm của nam nhân cùng với tộc trưởng, đối với Ninh Khuyết mà nói, đây mới là việc quan trọng nhất.

Nhà có bên sườn dốc sửa chữa đổi mới hoàn toàn, hành lang trú mưa dây leo cành nhỏ theo gió khẽ lay động, phong cảnh tuyệt bích đẹp hơn rất nhiều, đột nhiên có thêm rất nhiều phong cảnh khác, khí tức cuộc sống.

Các sư huynh đã đến, khiến loại cảm giác cô độc bị thế giới vứt bỏ kia, khiến những hồi ức không tốt nhất mang theo Tang Tang lang bạt kỳ hồ trên thế gian đều biến mất không thấy, tâm cảnh Ninh Khuyết bình tĩnh hơn rất nhiều, vẫn đọc sách minh tưởng dưỡng khí yên lặng suy nghĩ, không buồn bực như mấy ngày trước nữa.

Mấu chốt nhất vẫn là tâm tính chuyển biến, lục sư huynh lúc rời khỏi rất tùy ý nói hắn để lúc phá quan nhận lại đạo thuận đường lấy đi sự vật như vậy, hắn chưa bởi vì câu này mà có bất cứ hối tiếc gì, rất tự nhiên đáp ứng, bởi vì hắn đã nghĩ thông, nếu đêm đó đã hạ quyết tâm đối với Tang Tang, như vậy ba tháng sau nếu thật không thể nghĩ ra phương pháp phá giải cấm chế Phụ tử bày ra, trực tiếp đem hao nhiên khí trong cơ thể hủy là được.

Cái nhận biết hoặc là nói quyết định này nhìn như đơn giản, trên thực tế lại ẩn chứa tuyệt quyết cứng đầu rất đáng sợ, tâm cảnh người thường căn bản không thể thừa nhận loại thống khổ này, nhưng Ninh Khuyết có thể.

Bởi vì hắn có thể, cho nên hắn bây giờ có thể bình tĩnh thong dong.

Lúc bị nhốt trong hang ngày thứ hai mươi mốt, tam sư tỷ Dư Liêm theo ước định đến thay hắn giải tỏa nghi vấn giảng bài, chỉ là một lần này bên cạnh nàng có thêm một bóng người xinh đẹp tương tự.

Ninh Khuyết nhìn dung nhan Đường Tiểu Đường tính trẻ con chưa hết, kinh ngạc nói: "Ngươi thật ở lại thư viện chúng ta? Sự phụ thực thu ngươi? Chẳng lẽ ta về sau phải gọi người tiểu sư muội?"

Đường Tiểu Đường thanh thúy cười lên, nói: "Có thêm tiểu sư muội chẳng lẽ không được?"

Ninh Khuyết nói: "Ta bây giờ là bị nhốt vách núi, đương nhiên không thể có thêm tiểu sư muội, nghĩ liền cảm thấy có chút phát nghẹn, nếu ngươi lại hát hai câu dân ca người Hoang, ta có thể sẽ hộc máu."

Người bên ngoài hàng không ai có thể nghe hiểu hắn oán giận hoặc là nói phun tào, dù là Tang Tang cũng không thể.

Dư Liêm mỉm cười, nói: "Tiểu cô nương quá nghịch ngợm, còn không mau bái kiến tiểu sư thúc của ngươi."

Ánh mắt Ninh Khuyết ở trên mặt sư tỷ cùng Đường Tiểu Đường qua lại di động, do dự một lát sau đó có chút không dám xác định hỏi: "Đường Tiểu Đường cô ta... Bái ở môn hạ sư tỷ?"

Dư Liêm bình tĩnh gật gật đầu.

Ninh Khuyết cảm thấy chấn động.

Đường Tiểu Đường chính là thiếu nữ Ma tông, huynh trưởng Đường của nàng càng là thiên hạ hành tẩu Ma tông đời này, thư viện vậy mà thực giữ nàng lại! Phải biết rằng vô luận là Phu tử tự mình thu đồ đệ, hay là để tam sư tỷ thu nàng làm đệ tử, trong mắt người đời đều là bằng chứng thư viện che chở Ma Tông!

Dư Liêm nhìn Ninh Khuyết thản nhiên nói: "Sư đệ người từng gặp đệ tử này của ta, cũng biết thân phận nó có chút đặc thù, cho nên ngày sau bên ngoài tận lực không cần nhắc tới nó."

Nếu chuyện thư viện thu một vị dự nghiệt Ma Tông làm đồ đệ truyền tới thế gian, tất nhiên sẽ dẫn phát một trận sóng to gió lớn, Tây Lăng thần điện cùng thiên hạ ức vạn Hạo Thiên tín đồ khẳng định sẽ không cho phép loại chuyện này xảy ra.

Thư viện cho dù cường đại không ai bì nổi như thế nào nữa, cũng không thể chiến thắng toàn bộ thế giới, cùng với Hạo Thiên thần huy không chỗ nào không có trong thế giới này, nếu không năm đó lại nào sẽ phát sinh những chuyện kia?

Ninh Khuyết nghĩ hao nhiên khí trong cơ thể mình, nghĩ tiểu sự thúc gặp thiên phạt mà chết, trầm mặc một lát sau đó nhìn tam sư tỷ vẻ mặt ngưng trọng nói: "Lẽ ra nên như vậy."

Hắn nhìn phía Đường Tiểu Đường, phát hiện trên khuôn mặt non nớt của thiếu nữ vẻ mặt thản nhiên, tựa như căn bản không biết mình ở thư viện cầu học, sẽ mang đến cho mọi người trong ngọn núi lớn này bao nhiêu phiền toái cùng nguy hiểm.

Hắn vốn định nhắc nhở nàng vài câu, nhưng nghĩ mình đã nhập ma, đã mang đến cho thư viện rất nhiều phiền toái chưa triển khai, làm sự phụ không thể không đem mình nhất ở đây, không khỏi tự giễu cười.

"Đạo si Diệp Hồng Ngư cùng ca ca nàng, vị Tri Thủ quan Thiên hạ hành tẩu kia đều từng thấy bộ dáng Đường Tiểu Đường, về sau phải cảnh giác cẩn thận, tận lực bớt để cho cô ấy rời khỏi thư viện."

Ninh Khuyết nhắc nhở Dư Liêm.

Dư Liêm bình tĩnh nói: "Nha đầu kia đã bái đến môn hạ ta, như vậy nếu không thể giết chết Diệp Hồng Ngư, lại nào có tư cách rời khỏi thư viện?"

Nghe phen đối thoại này, Đường Tiểu Đường mở to mắt, hoang mang hỏi: "Nhưng ta khi đó luôn là lấy đuôi cáo che mặt, bọn họ sao có thể nhận ra ta?"

Dư Liêm nhìn đệ tử mình mới thu, từ tốn nói: "Mỗi người đều có dấu vết độc đáo của mình, hơn nữa đối với người tu hành mà nói, ngươi có thể lý giải là hương vị."

Ninh Khuyết chưa tham dự đến trong thảo luận, trầm mặc ngồi ở trong hang, biểu cảm trên mặt bình tĩnh, trong lòng lại bởi vì câu nói kia lúc trước của tam sự tỷ mà nhấc lên từng trận gợn sóng.

Năm đó lúc hắn vẫn là đệ tử tiền viện bình thường, từng ở trong kiếm lâm cùng Dư Liêm gặp nhau, Dư Liêm sau khi biết hắn muốn vào thư viện tầng lầu hai toát ra ý tứ không tán thành, hơn nữa tỏ vẻ nếu hắn từ bỏ tiền vào thư viện tầng lâu hai, như vậy nàng có thể giới thiệu một vị cường giả không kém gì Liêu Bạch làm sư phụ của hắn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net