Truyen30h.Net

Twilight Dong Nhan Ban Tren Mang La Ma Ca Rong Hoan


Chương 34.

Carlisle không ngờ kẻ bắt Atlas chính là gia tộc Volturi.

Volturi, hoàng tộc trong thế giới ma cà rồng vô cùng hùng mạnh, nhưng đồng thời, trừ phi phải ra mặt để giữ trận tự và bảo vệ bí mật thì bọn họ gần như chưa bao giờ cab thiệp vào bất kỳ chuyện gì. Điều này khiến cho Carlisle không cách nào đoán được kẻ ra tay lại là họ, vì vậy bọn họ không thể chạy đến sân bay mà ngăn Jane và Alec mang Atlas đi —— cho dù là ma cà rồng cũng không thể tay không mà mang người vượt trùng dương về Italy được.

Heidi là là một người phụ nữ xinh đẹp với mái tóc dài cuộn sóng, dáng người yểu điệu, đường cong rõ ràng, vừa xuất hiện thì đã đem toàn bộ ánh mắt của đám đàn ông dính lại trên người không dứt ra nổi. Đây có lẽ cũng có chút quan hệ với năng lực đặc biệt của cô ta, đó là một loại năng lực dạng thu hút người khác, cô ta đã dùng loại năng lực này để điều khiển Tyler bắt Atlas Cullen, đương nhiên, thường thì cô ta hay dùng loại năng lực này để thu gom thức ăn cho gia tộc Volturi.

"Ơ..." Bảo an ở sân bay khi Heidi đi đến gần thì đã vô thức nhìn cô ta chằm chằm, từ bộ ngực cao ngất dưới lớp tây trang bó sát người xuống bắp đùi thon dài, viên bảo an thậm chí còn nuốt nước bọt ừng ực, thầm nghĩ, không lẽ cô nàng này không biết ăn mặc càng đứng đắn như vậy ngược lại lại càng thêm hấp dẫn sao?

"Tôi, tôi muốn nói, cô có cần tôi giúp gì không?" Viên bảo an không hề quên đi chức trách của mình tuy rằng cũng có chút lợi dụng nó để mà đến gần mỹ nhân.

Heidi nở một nụ cười mê người, hiển nhiên là cô ta đã quá quen: "Không, tạm thời không cần, cám ơn ý tốt của ông."

"Ồ, được rồi, nếu có việc gì cần thì cô cứ đến tìm tôi." Viên bảo an nhìn thoáng qua những người đi phía sau Heidi rồi tỏ ra không cam lòng mà lùi lại—— một cậu bé xinh đẹp đi cùng với một đôi song sinh cực kỳ đáng yêu?

Jane và Eric giả bộ như con cái của Heidi đi theo bên người cô ta, hơn nữa kẹp Atlas ở chính giữa, sức mạnh của ma cà rồng giúp họ dễ dàng làm việc này và khiến cho Atlas trông như chỉ đang tựa vào bọn họ để đi mà thôi.

"Cô tốt nhất là nên cẩn thận đấy Heidi, tôi không muốn có thêm phiền phức gì ở cái nơi như thế này." Jane cảm thấy rất nhiều người đang nhìn bọn họ nên bắt đầu tức giận, cô ta hạ giọng cảnh cáo Heidi.

Gương mặt của Jane lạnh như băng giống như một cô bé đang nổi loạn vào thời dậy thì, nhưng ai mà biết cô ta mới chính là thủ lĩnh của nhóm người này chứ?

"Được rồi được rồi." Heidi bất đắc dĩ thấp giọng mắng một câu, thu liễm lại nhưng mà rất nhanh, cô ta lại vướng vào một phiền toái khác.

"Cái gì? Cô nói là vé máy bay đi Italy bán hết? Chết tiệt, tôi chưa bao giờ nghe thấy việc kinh doanh của mấy người lại tốt như vậy." Heidi mắng.

Mấy cô bán vé mặc kệ mỹ nhân trước mặt mê người như thế nào, mà thực tế thì đối với nữ giới mà nói, loại phụ nữ mê người này chỉ có khiến cho họ chướng mắt thêm, vì vậy họ nghiêm túc đáp: "Đúng vậy, bất quá, các vị có thể đón chuyến bay kế tiếp sau bốn giờ nữa."

"Bọn ta có nhiều thời gian như vậy đâu." Heidi nhỏ giọng nói thầm nhìn về phía Jane.

Jane ngẩng đầu chung quanh, Eric một tay đút túi quần cười hì hì: "Ha ha, Heidi, lúc này không phải là càng phải dựa vào cô à?"

"Thằng nhóc thối! Được rồi, đành chịu vậy, bị chiếm chút tiện nghi cũng là chuyện đương nhiên." Heidi lầm bầm, đi đến mục tiêu đã chọn trong khi Jane và Alec thì tìm chỗ ngồi xuống.

Chỉ hơn mười phút sau, Heidi cầm theo bốn tấm vé quay lại, đương nhiên cô ta không hề cướp bọc hay là dùng thủ đoạn phi pháp gì, cô ta chỉ đơn giản là dùng khả năng đặc biệt của mình để người ta bán lại vé cho cô ta mà thôi. Dù cho sau này mấy người đó có tỉnh táo lại cũng sẽ không nghi ngờ hành vi của họ lúc đó. Lúc này, chuyến bay đã sắp khởi hành nên bọn họ vội chuẩn bị đăng ký. Không ai trong nhóm ma cà rồng này để ý đến vị trí nơi họ vừa ngồi nghỉ tạm có thêm một tờ giấy nhỏ.

Trên tờ giấy viết rất rõ ký tự SOS! Đằng sau là một chuỗi số điện thoại —— của Carlisle.

Khi đăng ký, một nhân viên đánh giá Atlas đang hôn mê vài lần, dùng ánh mắt nghi ngờ nhìn đám người đó, Heidi lập tức cười tủm tỉm tiến lên: "Hi, có chuyện gì sao?"

Đối phương nhìn vé máy bay, sau khi xác nhận xong thì giả vờ như chỉ hỏi bâng quơ: "Có lẽ các vị cần giúp đỡ? Cậu ấy thoạt nhìn không tốt lắm." Anh ta chỉ Atlas.

"Cảm ơn, bất quá, tôi có thể chăm sóc cho chúng mặc dù hơi khó khăn. Anh cũng thấy đấy, một người phụ nữ trẻ phải chăm lo cho mấy đứa nhỏ quả thật không dễ, nhưng không còn cách nào khác, ai bảo khi còn trẻ chúng ta rất dễ phạm sai lầm? Tôi có mang theo thuốc rồi." Heidi ảm đạm nói, đồng thời dùng năng lực khiến cho đối phương hạ thấp sự phòng bị nên cô ta và nhóm Jane dễ dàng lên máy bay.

Mà khi bọn họ đang còn đăng ký, máy bay còn chưa kịp cất cánh thì một nhân viên vệ sinh phát hiện ra tờ giấy kia bèn nhặt lên, sau đó cô nhìn thấy mặt sau tờ giấy viết: gọi điện thoại đến số này thì cô sẽ được 500 USD.

"A!" Cô hốt hoảng hô lên, tuy không tin tưởng lắm nhưng dù sao cũng chỉ có mỗi một cuộc điện thoại thì cũng chẳng mất gì nên cô quyết định thử một lần.

Lúc này, Carlisle đang thương lượng với người Quileute tại biên giới, ông hy vọng người Quileute có thể giao James ra, chỉ cần có Edward thì lấy được tin tức từ tay James không khó, cái khó chính là người Quileute rất căm ghét ma cà rồng.

Nói thật, James bây giờ còn giữ lại một cái mạng mà không bị người sói xé thành từng mảnh nhỏ ngay từ đầu đã làm Carlisle kinh ngạc không thôi .

Cũng vì nguyên nhân này mà Carlisle tăng thêm hảo cảm với Jacob Black.

Khác với nhóm Edward, khả năng khống chế bản năng ma cà rồng của Carlisle là vô cùng mạnh mẽ, e là trong thế giới ma cà rồng không tìm được kẻ thứ hai sánh bằng ông, vì vậy, bản năng căm ghét của ông với người sói nhẹ hơn rất nhiều, thậm chí là gần như không có.

Từng con sói một xuất hiện, thong thả tiến đến gần nhìn chằm chằm nhóm ma cà rồng. Có khoảng hơn mười con sói, mỗi con đều to như con trâu, chẳng khác nào quái thú khổng lồ. Còn hai hàm răng của chúng thì nhe ra lởm chởm trông vô cùng đáng sợ.

Edward coi như là phiên dịch giữa hai bên, người sói lúc nào cũng cảnh giác với ma cà rồng —— đây là chuyện đương nhiên —— khách quan mà nói thì so với hình dạng con người, khi ở trong hình sói thì họ mới mạnh nhất, còn trong nháy mắt khi biến thân lại là lúc họ yếu ớt nhất. Chính vì thế, những người sói đến đây đều đã sớm biến hình, chỉ có Edward có khả năng đọc được suy nghĩ mới có thể phiên dịch lại ý của họ.

Carlisle nhìn ánh mắt hung hăng của những con sói khổng lồ này, ông có hơi nghi ngờ một khi đàm phán thất bại thì cái đám sói này có thể nào xông lên tấn công họ luôn không ? Người sói lúc nào cũng là một lũ chỉ biết hành động theo cảm xúc.

Một con sói đen đứng đầu bầy sói, đó chính là Sam Uley, thủ lĩnh bầy sói, anh ta là người đầu tiên trong thế hệ này của tộc Quileute biến thân nên chiếm được quyền thống trị tuyệt đối trong nhóm người sói biến thân sau, đương nhiên nếu như sau này người có được huyết thống cao quý hơn muốn nắm quyền thì quy tắc này không còn tồn tại nữa.

Carlisle nhìn thoáng qua Jacob Black với bộ lông màu nâu đỏ phía sau, vì bây giờ Jacob Black còn chưa đủ thành thục, xem ra cậu ta chưa phát hiện ra cậu ta đang mang trong mình dòng máu Alpha của bầy sói.

Edward và Sam Uley mặt đối mặt, anh tỏ ra tức giận gầm lên một tiếng, mặc cho đám sói gầm gừ lại nói với Carlisle: "Chết tiệt! Lũ vô liêm sỉ! Bọn chúng yêu cầu chúng ta ký kết hiệp ước mới, vĩnh viễn không được bước chân vào thị trấn Forks nửa bước, nếu không bọn chúng sẽ không giao James ra! Đây đúng là nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của!"

Emmett tức giận đấm ngực như con tinh tinh: "Hừ, đám chó thúi, đánh không lại bọn ta thì bày trò mèo này hả?"

"Emmett!" Tiếng quát của Carlisle cùng nắm đấm của Rosalie đồng thời trút xuống đầu Emmett, anh chàng phải ôm đầu lùi lại, tiếng gầm của đám sói liền biến thành tiếng cười quái dị —— Ha! Ngươi từng nghe thấy sói cười bao giờ chưa ? Đó tuyệt đối sẽ khiến cho người sởn tóc gáy nổi da gà không ngừng, nhất là khi ngươi còn thấy chúng nhe răng trợn mắt nữa.

"Chết tiệt!" Emmett chửi thầm.

Esme lên tiếng : "Nếu như vậy thì chúng ta chỉ có cách làm theo thôi." Ánh mắt của bà rất kiên định, từ trước giờ bà vẫn luôn có vẻ mặt dịu dàng, ít khi nào bày ra biểu cảm như thế này.

Bà bổ sung một câu: "Người nhà vĩnh viễn quan trọng hơn tất cả mọi thứ." Bà nhìn các thành viên trong gia đình của mình, ánh mắt của họ cũng cho thấy họ đều có chung suy nghĩ như bà.

Edward ôm Esme nghẹn ngào nói: "Cảm ơn mẹ."

Esme vỗ lưng anh: "Atlas cũng là con của mẹ, ngay từ khoảnh khắc nó mang họ Cullen thì đã là con của mẹ rồi."

Một màn này khiến cho đám người sói im lặng, một đám chó bự nói thầm trong lòng: không phải đây là lũ máu lạnh sao?

Đương nhiên, mỗi lời nói thầm của của từng cá nhân đều sẽ bị đồng bạn nghe thấy.

Đây là đặc tính của người sói, để bù đắp cho sức mạnh không bằng ma cà rồng, họ đã xuất hiện khả năng đặc biệt —— mỗi khi người sói biến hình thì khi đó bọn họ sẽ đọc được suy nghĩ của nhau.

Điều này giúp cho chỉ cần bất kỳ thành viên nào trong đội sói phát hiện ra chuyện gì hoặc là bị tấn công thì những thành viên khác có thể lập tức tiếp viện. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho James sẽ bị bắt —— khi Jacob biến thành người sói giúp nhà Cullen đuổi bắt James, cậu ta không hẳn là đuổi theo mà cậu ta cung cấp thông tin về James cho các thành viên của đội sói, vì vậy bọn họ thuận lợi đón đầu được James.

Cái này tương tự như tung một tấm lưới lớn, dù cho con mồi có mọc cánh cũng không thể thoát khỏi cái bẫy đã giương sẵn.

Về phần bí mật cá nhân thì đám người sói đáng thương này đương nhiên là không có.

Khi Carlisle đang chuẩn bị đáp ứng yêu cầu của người sói thì điện thoại của ông vang lên.

"Xin chào." Carlisle nhận điện thoại, ông không phải đặc biệt đề phòng đám người sói vì khế ước cũ vẫn còn tồn tại.

Bên trong truyền ra một giọng nữ xa lạ : "À, xin... xin chào, là thế này, tôi nhặt được một tờ giấy, bên trên có viết số điện thoại của ông... À, còn có tín hiệu cầu cứu nữa. Cái kia... tờ giấy này có ghi là nếu tôi gọi cho ông thì tôi sẽ nhận được 500 USD?"

Giọng nữ trong điện thoại có vẻ không chắc chắn lắm nhưng câu trả lời của Carlisle khiến cho cô ta nháy mắt mừng như điên : "Đúng vậy! Không chỉ là 500 USD! Nếu như cô nói cho tôi biết thêm thông tin gì nữa thì tôi sẽ cho cô 5.000 USD! Nói cho tôi biết tin về cậu bé đã để lại tờ giấy đó!"

Edward biết rõ tờ giấy đó, từ khi Atlas bị James dọa cho một trận thì cậu bé không những mỗi ngày chạy theo Jasper học cách chiến đấu mà còn vắt hết óc ra nghĩ cách đối phó. Dựa theo cách nói của Atlas là nếu đánh không được thì phải chạy được —— được rồi, đối với ma cà rồng mà nói thì cậu đánh không lại mà chạy cũng đừng mong thoát, như vậy, ít nhất cũng phải tìm cách để cứu lấy bản thân mình chứ?

Vì vậy, Atlas luôn thủ theo rất nhiều mảnh giấy nhỏ viết sẵn thông tin cầu cứu trên người, để đề phòng khi gặp chuyện không có nhiều thời gian để mà viết —— hiển nhiên, Atlas đoán rất chính xác, với khả năng linh nhạy của ma cà rồng, để lại chút manh mối đã rất khó khăn rồi chứ nói gì đến thời gian ghi ghi viết viết?

Khi Atlas nghiêm túc chuẩn bị mấy thứ này thì Edward còn cười nhạo cậu một trận, bị cậu không khách khí đấm cho một đấm vào cằm, nhưng bây giờ anh rất cám ơn Atlas vì đã chu đáo đến như vậy.

"Trời ạ..." Người phụ nữ đó bị câu trả lời của Carlisle khiến cho giật mình, một lát sau cô nhanh chóng chạy về phía viên bảo an trong sân bay, còn không ngừng lặp đi lặp lại với Carlisle, "Lập tức! Tôi sẽ nói cho ông ngay ! Ông đợi tôi một chút!"

Đám người sói đối diện đều nhe răng trợn mắt, hiển nhiên họ nghe thấy cuộc điện thoại của Carlisle, chúng tỏ ra tiếc nuối vô cùng khi mất đi cơ hội đuổi đám quỷ hút máu kia ra khỏi lãnh thổ, nhưng rốt cuộc cũng đành phẩy đuôi rút vào trong rừng.

Jacob nhìn thoáng qua Edward, Edward đang định nói tiếng cám ơn với cậu ta thì con sói nâu đỏ hất cằm lên, nhe răng ra như đang cười, Sam Uley phát ra một tiếng gầm nhẹ, Jacob liền cúp đuôi chạy theo sau anh ta, sau đó nhanh chóng biến mất.

Nhóm ma cà rồng nhà Cullen nhanh chóng nhảy lên chiếc BMW W3 màu đỏ của Rosalie rồi chạy ra sân bay với tốc độ... hiển nhiên là Rosalie được nộp tiền phạt.

"Không ngờ là Volturi." Sắc mặt của Carlisle khó coi lâm vào trầm tư.

Bởi vì viên bảo an đó có ấn tượng rất sâu với mỹ nhân kia nên Carlisle có được thông tin kỹ càng về những kẻ đã bắt Atlas đi. Mà sự hiểu biết của Carlisle với nhà Volturi đủ để ông nhận ra cặp song sinh trong lời kể của viên bảo an chính là Jane và Alec.

Nếu như chỉ có một mình Heidi hay là một trong hai người kia thì có lẽ ông không thể chắc chắn. Dù sao thì người đẹp ở đâu cũng có, mà trong thế giới ma cà rồng thì lại là vô số kể, nhưng mà kẻ có thể qua mặt nhà Cullen, thậm chí còn tìm được cách đối phó với khả năng của Alice thì không nhiều, lại còn là song bào thai thì càng ít.

Jane đại khái không ngờ được rằng cái tính cẩn thận của cô ta lại khiến cho kế hoạch hoàn mỹ này có chỗ hở. Mà ngay cả chuyện cô ta liên tục nhắc nhở Heidi cũng vậy, khả năng đặc biệt của Heidi là hấp dẫn người khác không ngờ lại thành chuyện xấu.

Đáng tiếc, dù cho đã chạy với tốc độ nhanh nhất nhưng khi nhà Cullen đuổi đến sân bay thì máy bay đã cất cánh.

"Atlas! ! !" Edward nhìn bầu trời khàn giọng hét lên, người phụ nữ vừa được Carlisle đưa cho 5.000USD rất hoảng sợ tranh thủ cầm tiền chuồn mất.

Esme nhanh chóng mua vé đi chuyến tiếp theo đưa cho Edward.

Carlisle lại giật lấy tấm vé khiến cho mọi người khó hiểu nhìn ông.

Carlisle thở dài một tiếng: "Nhà Volturi đã phái cặp song sinh đến, thậm chí còn lợi dụng cả James chứng tỏ bọn họ chưa có ý định trở thành kẻ địch với nhà Cullen hoàn toàn. Xin lỗi, Edward, ta và Esme không thể đi cùng con đến Italy vì một khi tất cả thành viên nhà Cullen đặt chân lên lãnh địa của Volturi, cả hai gia tộc xem như chính thức khai chiến."

Gân xanh trên cổ Edward nổi lên, anh vẫn chưa bình tĩnh trở lại, mất một lúc lâu sau, anh siết chặt nắm tay dùng sức gật đầu: "Con hiểu rồi, Carlisle, cám ơn, một mình con đi là được. Bất luận như thế nào con cũng sẽ mang Atlas quay về."

Ánh mắt của anh vô cùng kiên định, người con trai vĩnh viễn dừng lại ở tuổi mười bảy rốt cục cũng trưởng thành, mặc dù Carlisle chưa bao giờ hy vọng Edward sẽ trưởng thành bằng cách này.

"Không!" Carlisle siết chặt bả vai Edward nghiêm túc nói, "Không phải một mình con!"

"Ta đương nhiên không muốn khai chiến với nhà Volturi vì đối mặt với họ, chúng ta cơ hồ không có phần thắng. Đừng nói tới sức mạnh khủng khiếp của Aro, Marcus, Caius mà ngay cả đám hộ vệ của họ cũng đủ để khiến cho chúng ta thiệt hại nặng nề. Nhưng mà, Edward, con cần phải nhớ kỹ, đối với ta mà nói người nhà vĩnh viễn là quan trong nhất, nếu như cần thiết thì ta sẽ không bao giờ trốn tránh trận chiến này."

Edward nhìn Carlisle, Esme lại ôm Edward một lần nữa.

Đứa bé này đã cô đơn qua hơn một thế kỷ, bà tuyệt đối sẽ không để cho nó trở lại tình trạng như trước đây. Huống hồ Atlas sớm đã là một thành viên của nhà Cullen.

"Tạm thời, ta và Esme sẽ không ra mặt. Nhưng mà ta sẽ nói cho con biết thông tin về nhà Volturi. Đồng thời Alice cũng khá rõ về nhà Volturi, con bé sẽ đi với con. Ngoài ra ở Volturi có một hộ vệ tên là Felix, sức mạnh của hắn rất khủng khiếp, việc này phải nhờ con rồi Emmett."

Emmett đấm ngực cười lạnh: "Con sẽ cho hắn xem ai mới là kẻ mạnh."

Carlisle cười cười: "Về phần Rosalie và Jasper, hai đứa phụ trách tiếp ứng, tốt nhất là không cần khơi dậy địch ý của nhà Volturi ngay từ đầu, có biến thì nhớ báo cho ta và Esme."

"Vâng." Nhóm ma cà rồng nhà Cullen nhất tề đáp ứng.

Mà trên máy bay, Alec đã phát hiện ra Atlas giả vờ ngủ bèn nhéo má cậu, Atlas lập tức mở to mắt, gạt phắt tay Alec ra.

Alec cười hì hì: "Chào, tỉnh lại khi nào? Vậy mà đây không có phát hiện ra nha."

Atlas trợn mắt: "Ta chưa từng nói rằng ta thạo nhất là giả chết hả ? Mà này, tiếng Anh của nhà ngươi đúng là đồ bỏ đi, tệ hơn cả ta nữa, nói chậm tí đi."

Mặt Alec tối lại, thiếu chút nữa liền nhào đến, may mà hắn ta kịp nhớ ra tên nhóc trước mặt này cơ thể không mạnh được như cái miệng nên hắn chỉ hạ giọng phản bác: "Ê! Tôi đâu có sống ở Mỹ! Có bản lĩnh thì nói tiếng Ý coi!"

"Xí, vậy sao ngươi không thi nói tiếng Trung với ta?" Atlas khinh bỉ thằng nhóc choai choai không biết mấy tuổi này.

Atlas từ khi giả vờ bất tỉnh đã sớm nhận ra nhóm ma cà rồng này dường như không có ý định giết cậu hay là hút máu của cậu, thậm chí cậu còn tranh thủ thời gian để lại được tờ giấy cầu cứu —— thực tế, nếu như không phải đám Alec không chịu đi taxi thì cậu đã có thể thả thêm một tờ nữa ở trong xe rồi.

Về phần Atlas giả bộ bất tỉnh thì đây là do ngẫu nhiên cậu và Jasper phát hiện ra được cậu có khả năng đặc biệt này, miễn cưỡng coi như là sở trường đi.

Jasper nói, ma cà rồng có cảm giác rất mạnh với sự sống, đây là nhờ vào các giác quan cực nhạy của họ. Nhưng Atlas có khả năng trời phú chính là mùi hương cây gỗ. Loại mùi hương không có sức hấp dẫn này lại khiến cho cảm giác của họ với Atlas kém hơn người thường, cho nên Jasper đã giúp Atlas học cái trò giả chết này —— kỹ năng này cũng giống như mấy con sâu nhát gan khiến cho Atlas bị nhóm ma cà rồng nhà Cullen trêu chọc rất nhiều lần, tốt quá, năng lực bỏ đi bị cười nhạo rốt cuộc cũng có chỗ hữu dụng.

Atlas lau mồ hôi, thầm nghĩ: làm một người bình thường đâu có dễ dàng!

Cứ như vậy liên tục cãi nhau với Alec, chiếc máy bay mang Atlas thẳng tiến Italy.

Atlas có cố gắng từ trong miệng Alec moi ra mục đích bọn họ bắt mình, nhưng mặc dù tính cách của Alec có tùy tiện, Jane lại là kẻ có tâm cơ thâm trầm nên luôn ngăn được Alec lỡ miệng khiến Atlas rất tức giận.

Mayy mà, bọn họ dường như rất tự tin vào năng lực của ma cà rồng nên không thèm làm cho Atlas mất đi khả năng hành động.

Chương 35.

Máy bay hạ cánh xuống Rome, sau đó mới tiếp tục bay đến thành phố Florence, đây là hai thành phố xinh đẹp nhất của Italy, đáng tiếc Atlas không có cơ hội đi tham quan, bằng không cậu có lẽ có thể chụp vài tấm hình gửi về cho Clairol, ít ra chúng cũng có thể giúp cho bà cảm thấy vui hơn một chút.

Còn chặng đường từ Florence đến Volterra thì phải dựa vào xe hơi.

Lúc này Florence đang là ban ngày, ánh sáng mặt trời chói lọi khắp nơi, mặc dù đã trời đã về chiều nhưng hiển nhiên ma cà rồng chưa đủ sức để khiến mặt trời lặn sớm hơn.

Atlas không biết đám ma cà rồng này làm sao mới có thể tránh khỏi nguy hiểm bị bại lộ, không lẽ lại dựa vào kem chống nắng? Lại nói, cậu chưa từng bảo Edward thử qua cách này.

Jane kinh bỉ nhìn Atlas một cái rồi từ trong túi hành lý kéo ra một cái áo choàng đen rộng thùng thình ném cho cậu.

"Ê, tôi với mấy người không giống nhau, tôi đâu có sợ ánh mặt trời." Atlas giật cái áo choàng trên đầu xuống, bất mãn kêu lên.

Hiển nhiên, trên đoạn đường di chuyển không ngắn này, cậu đã khá hòa đồng với mấy tên ma cà rồng này, thậm chí có thể pha trò một chút.

Không biết vì sao mà qua một thời gian tiếp xúc, Atlas bắt đầu tin rằng mình sẽ an toàn, dù cho mấy kẻ này dùng nhiều thủ đoạn như vậy để bắt cậu. À, ít nhất thì họ tốn nhiều công sức như vậy thì chắc sẽ không dễ dàng giết cậu chết đâu nhỉ?

"Nhưng tôi nghĩ chắc cậu không thích trở thành kẻ quái dị chứ?" Alec chắp tay sau mông nháy mắt với Atlas, động tác này khiến cho hắn ta trông đáng yêu cực kỳ.

Quả thật, nếu như những người đi chung với ngươi đều mặc áo choàng thì ngươi vốn bình thường nhất sẽ trở thành kẻ bất bình thường. Ăn mặt một mình một kiểu xem ra không thích hợp.

Atlas nhún vai, đem mình bọc lại.

Vẻ miễn cưỡng của Atlas khiến Heidi bật cười, mỹ nhân vuốt ve gương mặt mềm mại ấm áp của cậu mà kiều mỵ nói: "Yên tâm đi, ở đây không ít người ăn mặc như thế này, dù sao thì những người theo tôn giáo đều thích mặc kiểu như vậy. Đương nhiên, nếu cậu thích thì cậu cũng có thể mặc như dân Ảrập cũng được."

Atlas nghiêng đầu tránh đi mấy ngón tay của Heidi, lùi lại một bước, cảnh giác nhìn Heidi chằm chằm: "Ờ, cám ơn đã nhắc nhở."

Heidi nheo mắt.

Cô ta không rõ vì sao tên nhóc này lại cảnh giác với mình nhiều nhất. Thực tế thì bất kể là nói về sức chiến đấu hay sự đáng sợ, Heidi tin là mình không thể sánh bằng cặp song sinh, huống hồ cô ta còn có năng lực đặc biệt là hấp dẫn người khác. Đại đa số đàn ông... được rồi, trước mắt cô ta có thể gọi là một thiếu niên, nói chung là bọn họ sẽ không bao giờ có cảm giác chán ghét cô cả.

Nhóm người hòa vào dòng người đi ra ngoài, trong đại sảnh sân bay có một người với thân hình cao gầy cũng khoác một cái áo choàng màu đen giống bọn họ nhanh chóng thu hút sự chú ý của Atlas.

Atlas giật nhẹ cái áo choàng trên người, lùi về phía sau một bước thì thầm với Alec: "Hóa ra đây là chế phục của mấy người, lên máy bay không cần giấy tờ gì ráo."

Alec trợn mắt nhìn Atlas: "..."

Jane lại lắp bắp kinh hãi, cô ta vội vội vàng vàng đi về phía người cao lớn kia, vạt áo phất nhẹ, cô nàng vốn luôn tỏ ra kiêu ngạo nay lại cúi thấp đầu: "Đức ngài Caius, tại sao ngài lại..."

Dưới lớp áo choàng màu đen, Caius nhìn Jane, ánh mắt lạnh lùng nghiêm khắc từ từ nâng lên, rơi xuống người Atlas đang bị Heidi và Alec kèm hai bên, sau đó ông ta hừ nhẹ một tiếng.

Âm thanh gần như không thể nghe thấy này khiến cho Jane càng cúi thấp đầu, nếu như không phải vì thể chất đặc biệt của ma cà rồng, cô ta sẽ không chút nghi ngờ rằng trên lưng của mình đang đổ mồ hôi lạnh ròng ròng.

Cô nhớ đến trên một đoạn đường không quá dài này, Alec và Atlas rất thân thiết với nhau, cô đột nhiên cảm thấy e ngại —— thái độ này quả thật là không đúng để đối xử với tù nhân ( con người từ trước đến giờ chỉ là thức ăn, đừng nói là bạn, ngay cả thú cưng cũng không phải ).

Jane thậm chí không thể nhớ nổi cách cư xử này đã bắt đầu từ khi nào. Chết tiệt! Cái này chẳng khác gì lúc trúng phải năng lực của Heidi, mà thậm chí còn đáng sợ hơn vì cô không hề nhận ra.

Jane hé miệng, đang định cầu xin Caius tha thứ, cô ta định nói là vì mùi hương của Atlas có thể đánh lừa giác quan của ma cà rồng nên mới khiến bọn họ mất cảnh giác, nhưng cuối cùng cô vẫn không nói gì cả.

Tuy chủ nhân thật sự của cô ta là Aro nhưng Caius chấp chưởng hình phạt là chuyện đương nhiên, bọn họ không thể can thiệp, họ là hộ vệ của nhà Volturi chứ không phải là của Aro.

"Bởi vì, dường như có kẻ đã làm ra chuyện dư thừa." Caius lạnh lùng nói.

Jane hoảng sợ ngẩng đầu, vẻ e ngại làm cho làn da vốn trắng nhợt của cô hiện lên một vệt đỏ nhạt: "Không, chúng tôi..."

Nhưng cô rất nhanh im lặng vì cô nhận ra những lời này của Caius không phải nhắm vào cô và Alec, như vậy nghĩa là...

Đầu óc của Jane lập tức nhanh chóng hoạt động.

Atlas sớm đã phát hiện khi người đàn ông cao gầy kia xuất hiện thì Alec và Heidi lập tức trở nên căng thẳng, hào khí của họ trong nháy mắt mất sạch khiến cho cậu cũng vô thức mà sợ hãi theo —— tâm trạng thường rất dễ lây lan.

Cậu bị Alec và Heidi một trái một phải kèm hai bên đi đến chỗ người đàn ông đó, sức mạnh của hai ma cà rồng khiến cho cậu không thể nhúc nhích dù chỉ một ly —— đáng ghét! Bọn họ tưởng cậu định tranh thủ lúc sân bay đông người mà chạy trốn sao? Cho tới giờ cậu chưa từng nghĩ đến việc ngốc nghếch này!

Atlas khóc không ra nước mắt, sau đó cậu cảm thấy, giả chết cái gì, quả nhiên là kỹ năng bỏ đi, lúc cần chả đem ra xài được.

"Tên."

Khi Atlas chỉ còn cách người đàn ông đó hơn một bước chân thì Alec và Heidi ngừng lại.

Giọng nói của người đàn ông đó sắc lạnh như dao, Alec lập tức dúi đầu Atlas xuống, còn cậu thì đành trả lời: "Atlas Cullen, thưa ngài."

Cách xưng hô lễ phép của Atlas khiến cho Caius sửng sốt, Caius ngẫm nghĩ đến kiếp sống ma cà rồng suốt mấy ngàn năm qua, dường như chưa có ai có thể trấn định khi đối mặt với ông ta. Không, cái này có lẽ không phải là trấn định, mà là lễ phép theo thói quen.

Thật là thú vị. Nó lại không sợ mình!

Dưới lớp áo choàng, khóe miệng Caius hơi cong lên.

Phải biết rằng, trong thế giới ma cà rồng, có một vài loại năng lực có thể nâng cấp, rất nhiều ma cà rồng chỉ biết một mà không biết hai.

Trong nhận thức của đại đa số ma cà rồng, dựa trên sức mạnh tinh khiết mà nói thì ma cà rồng mới sinh là mạnh nhất bởi vì trong cơ thể của họ còn sót lại máu người, đây trở thành năng lượng của họ, đồng thời cũng là sức mạnh để họ tự bảo vệ mình trong thời kỳ nguy hiểm nhất này.

Thiên nhiên chính là như vậy, luôn luôn đối xử công bằng với tất cả mọi sinh vạt. Giống như sinh vật có tính mạng yếu ớt thì khả năng sinh sản lại cực kỳ mạnh, các loài cá bình thường có thể đẻ được cả hàng ngàn hàng vạn quả trứng một lần, dùng xác suất để kéo dài giống nòi, trong khi sinh vật hung mãnh như cá mập thì phải mất mấy năm trời mới có thể đẻ được một hai lứa.

Tương tự, ma cà rồng mới sinh thiếu rất nhiều kinh nghiệm chiến đấu và cách thức sinh tồn, cho nên thiên nhiên ban tặng cho họ sức mạnh cực lớn là như vậy.

Đại đa số ma cà rồng chưa từng nghĩ đến những nguyên nhân bên trong, họ chỉ cho rằng tất cả là chuyện đương nhiên, vì vậy bọn họ vĩnh viễn không bao giờ nhận ra được trong thiên nhiên vẫn còn một quy tắc khác: tiến hóa!

Có lẽ, chỉ có Caius, Aro, Marcus ba kẻ sống hàng ngàn năm mới phát hiện ra bí mật này.

Bọn họ phát hiện, khi bọn họ không ngừng theo đuổi sức mạnh thì họ đã phá vỡ được quy tắc của thế giới ma cà rồng, đạt được sức mạnh còn lớn hơn cả ma cà rồng mới sinh, năng lực đặc biệt lại càng mạnh hơn.

Sức mạnh đặc biệt của bọn họ không còn giới hạn như khi mới sinh nữa, bọn họ đã học tập, đã tiến bộ, họ có thể tiến hóa. Tuy việc này rất khó khăn nhưng mà họ đã phát hiện ra con đường mới này.

Bọn họ có lẽ đã trở thành một giống loài hoàn toàn mới, sinh mạng của bọn họ càng thêm cao cấp, mặc dù cho tới bây giờ họ không hề có ý định để bất cứ người nào, hay bất cứ ma cà rồng nào biết về chuyện này.

Đây mới là nguyên nhân bọn họ sáng lập gia tộc Volturi —— bọn họ cần nhiều thời gian yên tĩnh hơn, không bị quấy rầy để nghiên cứu bí mật, đồng thời có thể đem tất cả thế giới ma cà rồng đặt dưới tầm mắt mà quan sát.

Caius nở nụ cười, từ trong cổ họng phát ra tiếng khùng khục trầm thấp.

Jane và Alec trợn mắt nhìn nhau, thật sự không cách nào tưởng tượng được trưởng lão Caius luôn lạnh lùng nghiêm túc lại có phản ứng như vậy.

Caius từ dưới lớp áo choàng giơ một tay ra, bàn tay tái nhợt, thon gầy nhưng rất đẹp, thậm chí còn mang theo vẻ trong suốt của ngọc thạch.

Bàn tay đó rơi xuống đầu Atlas, nhẹ nhàng vỗ vỗ, có vẻ cực kỳ từ ái.

Thật là kinh dị, nhóm ma cà rồng nhất tề run lên.

Sau đó, Atlas nghe thấy âm thanh lạnh lùng của Caius vang lên bên tai: "Rất có tài năng, nếu như ngươi trở thành một trong số những thành viên của chúng ta, tài năng của ngươi sẽ càng phát triển thêm đi? Aro sẽ thích."

Cách nói chuyện như vậy khiến cho Atlas cảm thấy tảng đá trong lòng tạm thời được nhấc xuống.

Còn Caius thì kì dị nhận ra, một kẻ đứng ở tầng thấp nhất trong chuỗi thức ăn hoàn toàn không sợ hãi ông ta, thật khó tin.

Giống như thỏ không sợ diều hâu, chuột không sợ mèo, sâu không sợ chim vậy, trong thiên nhiên mà nói thì quả thực là chuyện không thể, điều này làm cho Caius cảm thấy vô cùng thú vị, tuy ngữ khí của ông ta vẫn trước sau như một lạnh lùng.

Ông ta nhìn Atlas chăm chú, rồi đột ngột xoay người đi về phía chiếc Lincoln màu đen bên ngoài sân bay, Jane và Alec hai mặt nhìn nhau, Alec nhún vai, dẫn Atlas đi theo đằng sau.

Alec thấp giọng nhắc nhở Atlas: "Ê, cậu cẩn thận một chút đấy, đức ngài Caius không giống như bọn tôi để cậu có thể tùy tiện muốn nói gì thì nói. Coi chừng cái cổ đấy!" Hắn ta lộ ra răng nọc tính hù dọa Atlas.

Ánh mắt của Atlas vẫn nhìn Caius chăm chú, chính xác là cậu nhìn chằm chằm lọn tóc dài màu bạc lộ ra khỏi áo choàng của Caius, sau đó cậu đi sát bên Alec thì thầm hỏi: "Khi mấy người cắn người ngay cả ông lão cũng không buông tha sao? Không lẽ mấy người không thấy cổ của ông già chỉ toàn là da với xương, có ngon lành gì đâu? Mấy người đúng là ăn tạp quá đi!"

"..."

Ba ma cà rồng run rẩy, nhất tề nhìn Caius, hiển nhiên họ hiểu tại sao Atlas lại hiểu lầm nhưng không ai có thể giải thích cho Atlas hiểu màu tóc của Caius là bẩm sinh chứ không phải là già rồi mới bị cắn thành ma cà rồng. Chết tiệt! Sao tự dưng bọn họ lại có ảo giác là trưởng lão ăn ngon hay không ngon vậy nè?!

Caius đi đằng trước bước chân bỗng ngừng lại, người đàn ông đang cúi người mở cửa xe vẫn kính cẩn đứng yên không nhúc nhích.

Caius quay đầu lại liếc nhìn Atlas, Atlas lập tức vọt ra trốn sau lưng Alec —— lần này thì cậu cảm thấy sợ hãi thật rồi!

May mà Caius đã cúi người chui vào bên trong chiếc Lincoln, đáng tiếc, khi Atlas đang âm thầm cảm thấy may mắn thì giọng nói lạnh lẽo của Caius lại vang lên một lần nữa: "Jane, trở về cung điện, trực tiếp đưa người này đến phòng ngủ của ta."

Jane kinh hoàng ngẩng đầu: "Nhưng mà chủ nhân đã nói..."

Mặc dù cách một lớp kính không nhìn thấy dáng vẻ của Caius nhưng khí thế của ông ta không ai có thể chống lại, chẳng khác nào kim châm lạnh buốt: "Sao?"

Jane không thể không cúi đầu: "Vâng, xin tuân lệnh đức ngài."

Jane dẫn Atlas đến một chiếc xe khác, Atlas liếc nhìn người tài xế.

Alec gật đầu với cậu: "Họ là người thường đấy."

Điều này làm cho Atlas giật mình: "Bọn họ không sợ chết ư?"

Heidi vứt cho Atlas một cái mị nhãn cười nói: "Ôi chao, chú em, cậu hiển nhiên còn quá non, cậu nên biết, trên đời này có rất nhiều người có dục vọng rất cao, ham muốn những thứ không phải là của mình. Ví dụ như tiền tài, địa vị, sức mạnh, thậm chí là sinh mạng vĩnh cửu. Có những kẻ dùng phương pháp phạm tội để đạt được, có những kẻ chấp nhận liều cả mạng sống của mình để phục vụ cho bọn ta, thực ra thì những phương pháp này đều có chung một đích đến mà đúng không?"

Atlas gật đầu: "Tôi hiểu, bọn họ khao khát có một sinh mạng vĩnh cửu."

"Thực tế thì đây đều là khát vọng của hầu hết con người, nhưng rất ít ai có thể có được." Heidi thấp giọng trả lời sau đó nhắm mắt lại dưỡng thần.

Chính là, không khí trầm mặc này hiển nhiên không cách nào giữ được quá lâu, bởi vì Atlas đột nhiên kinh hoàng kêu lên: "Trời ơi! Vừa rồi, vị kia... trưởng lão của mấy người có phải không? Rõ ràng ông ta bảo mấy người mang tôi đến phòng ngủ của ổng!"

Nhóm ma cà rồng đều chớp mắt tỏ vẻ hỏi thăm, ngay cả Heidi đang nhắm mắt dưỡng thần cũng mở mắt ra nhìn Atlas.

Atlas ôm mặt, cẩn thận hỏi: "Bây giờ thế giới này là thiên hạ đại đồng rồi, các người không biết là loại hành vi này quá nguy hiểm sao?"

(Đại đồng là cả thế giới chung một nhà, không phân biệt quốc gia hay chủng tộc nhưng ở đây mềnh có thể hiểu theo nghĩa khác hén =))).

Jane lạnh mặt nói: "Sẽ không nguy hiểm so với việc ngồi chung một xe với ba ma cà rồng."

Atlas: "..."

Chương 36.

Bởi vì chậm mất mấy giờ đồng hồ nên khi nhóm ma cà rồng nhà Cullen đến được thành Volterra thì trời đã tối mịt, nhờ vậy mà họ có thể tự do đi lại giữa mọi người.

Thời gian chờ đợi khá dài ngược lại lại giúp cho Edward bình tĩnh lại —— dù sao thì anh không phải là một cậu thiếu niên mười bảy tuổi.

Nhà Cullen tìm một khách sạn ở gần nơi nhà Volturi sống, họ đặt ba gian phòng nhưng mà bây giờ tất cả mọi người đều đang tụ tập trong phòng của Edward.

"Em biết rõ lối vào ở dưới lòng đất, em từng theo bố Carlisle đến rồi." Alice vừa nói vừa quơ cây bút máy trong tay.

Trên tờ giấy trắng, từng đường nét dần dần xuất hiện dưới ngòi bút của Alice, liên kết lại thành một mê cung phức tạp phân ra bốn phương tám hướng. Có lẽ người thường nào nhìn vào cũng sẽ chóng mặt, may mà ma cà rồng lại có được trí nhớ cực kỳ tốt.

"Nơi này nguy hiểm nhất không phải ở bên trong mà lại là bên ngoài, bởi vì tất cả ma cà rồng đều tin tưởng có ba vị trưởng lão tọa trấn bên trong nên họ sẽ lơi lỏng phòng thủ. Mà bên ngoài có mê cung rắc rối, đã vậy còn có rất nhiều tên bảo vệ giám sát, anh sẽ không biết họ tập kích theo hướng nào, dùng phương thức nào để đột kích."

"Bọn họ có lẽ không có năng lực bằng tám vệ sĩ nhưng tuyệt đối cũng không hề yếu, huống hồ lại có ưu thế về số lượng. Đúng rồi, " Alice ngừng tay lại, nói: "Người đàn bà tên Heidi cướp Atlas đi, cô ta cũng là một trong số những hộ vệ, nhưng mà nói đến khả năng chiến đấu thì chắc chắn cô ta không sánh bằng được bảo vệ vòng ngoài kia. Đây có thể thấy được nhóm cận vệ được lựa chọn không phải dựa vào khả năng chiến đấu, nói cách khác Aro rất ưu ái cho những loại siêu năng lực đặc biệt."

Alice bĩu môi nhìn xem Edward: "Ví dụ như anh với em vậy."

Edward ngồi ở trên giường ngẩng đầu lên, không chút sợ hãi liền nói: "Bây giờ anh lại hy vọng ông ta mời anh."

"Edward!" Rosalie đang loay hoay với các loại vũ khí lắp bắp kinh hãi, động tác trong tay ngừng lại.

Edward cười cười: "Yên tâm đi chị, ý của em là, ít nhất, em đỡ phải tìm cách đi đường vòng để đến Volturi."

Cây bút trong tay Alice ngưng lại, trên tờ giấy A4 vẫn còn hơn phân nửa để trống.

"Em xin lỗi, em chỉ biết đến đây. Bọn họ đương nhiên không thể để cho em đi hết tất cả mọi nơi được, dù cho khi đó em và Carlisle đang là khách."

"Đương nhiên rồi." Edward cầm tấm bản đồ lên bắt đầu ghi nhớ tất cả.

Emmett ngồi xếp bằng dưới đất chịu không được phát ra một tiếng gầm buồn bực: "Anh thà đánh luôn một trận ngay bây giờ mà không phải thảo luận tới thảo luận lui như vầy, chết tiệt!"

Rosalie vung báng súng trong tay xáng xuống đầu Emmett nhưng bị anh chàng ngăn lại: "Ai, em biết anh quá mà cưng."

Điều này làm cho Rosalie buồn bực cực kỳ.

A, ngàn vạn lần đừng tưởng rằng súng ống của cô không cần dùng đến, đúng là cô từng nói với Atlas rằng bọn họ không sợ súng đạn, nhưng đó là chỉ khi sử dụng súng ống của con người.

Cô chưa từng nói sao? Đạn bọn thép có thể phá vỡ sự phòng thủ của ma cà rồng, tuy nhiên trừ khi ma cà rồng bị bắn thành nhiều mảnh nhỏ chứ không thì rất khó chết, nhưng ngẫu nhiên bắn lén cũng giúp được phần nào, ít nhất đối thủ sẽ bị bất ngờ.

Rosalie am hiểu cái này vì cô rất thích nghiên cứu vũ khí.

Jasper đang trầm mặc như được Emmett nhắc nhở, anh đột nhiên ngẩng đầu lên: "Tôi nghĩ chúng ta đâu hẳn là gây chiến với Volturi đúng không? Tôi nhớ khi rời khỏi Forks thì Carlisle còn cố ý cảnh cáo chúng ta."

Nhóm ma cà rồng còn lại nhất tề nhìn Jasper chăm chú vì giờ này họ mới nhớ ra Jasper từng đi lính.

Có lẽ chuyện lần này Jasper sẽ rất am hiểu?

Jasper cầm tờ báo trải xuống đất nhìn các anh chị em của mình: "Có lẽ chúng ta có thể không cần đi vào mà là thử làm cho người của Volturi đi ra?"

Emmett híp mắt huýt sáo: "Ý kiến hay! Nhưng mà làm gì để họ chạy ra? Phỏng hỏa à?"

Anh nhìn thấy trên báo đăng tin có khu dân cư nào đó bị cháy vì cứu hỏa chậm chạp mà lan rộng sang những nơi khác.

Rosalie thở hắt ra một hơi, lần này cô trực tiếp dùng tay táng cho Emmett ngã bẹp xuống đất.

Jasper phủi lớp bụi do Emmett làm thốc lên, mắt không buồn chớp tiếp tục nói: "Cung điện Volterra mà gia tộc Volturi đang ở, không ai biết phía dưới mặt đất còn có một kiến trúc kỳ thú như vậy. Tôi nghĩ, phía chính phủ Italy sẽ rất hứng thú với tin tức này, mọi người thấy thế nào?"

Edward suy ngẫm một chút rồi nói: "Có lẽ còn có thể tăng thêm một vài nhân tố thần bí, giống như Kim Tự Tháp vậy." Anh nhìn thấy một mẩu tin nhắn nhỏ ở trên góc báo thông báo đã phát hiện ra vài tin tức đột phá trong việc thám hiểm Kim Tự Tháp. Đây chính là điều mà Jasper muốn bọn họ xem.

Jasper và Alice nhìn nhau, nhất tề gật đầu: "Ý kiến hay, nó có thể làm sáng tỏ được phần nào sự mất tích bí ẩn của rất nhiều người trong bao nhiêu năm qua."

"Hơn nữa phía chính phủ sẽ càng cảm thấy hứng thú." Nhóm ma cà rồng nhà Cullen đều nhất trí.

Nhưng Edward vẫn rất lo lắng: "Nhưng chuyện này cần phải có nhiều thời gian, em sợ trong khoảng thời gian Atlas sẽ gặp nguy hiểm."

Jasper vỗ vai Edward: "Em quên khả năng của Atlas rồi sao? Anh nghĩ so với việc chúng ta đi tìm cậu nhóc thì cậu ta tìm chúng ta còn dễ dàng hơn. Có lẽ chúng ta nên đến nơi có nhiều chim chóc trước. Ví dụ như sân rộng? Anh nhớ Atlas đã từng nói đại đa số chim chóc đều có thể nghe hiểu tiếng nói của con người, chỉ là con người không hiểu được tiếng của chúng mà thôi. Ta nhớ được Yut đã từng nói qua, đại đa số loài chim kỳ thật đều có thể nghe hiểu nhân loại đích lời nói, chỉ là nhân loại nghe không hiểu chúng nó đích mà thôi. Bất quá, may mà anh đã chuẩn bị."

Jasper nhìn cái lồng sắt trong góc, một chú vẹt rất to đang cuộn mình thành một cục trong lồng không ngừng lau nước mắt: 【 Cái đám hèn hạ vô sỉ mà bạo lực này, người ta muốn đi cùng thân ái tiếp tục hưởng tuần trăng mật mà! Bị bắt xuất công trong tuần trăng mật, đúng là không có nhân đạo. Tui nguyền rủa các người! Oa oa oa oa... 】

Alice ngồi chồm hổm xuống chọc chọc cái đầu của Tiểu Ba, Tiểu Ba oán giận mổ tay nàng, bất quá một chút lực đó chẳng khác nào gãi ngứa cho ma cà rồng.

Alice cầm mấy quả táo trong lòng bàn tay dụ dỗ con vẹt: "Hi hi, ta nhớ vẹt có thể nói được tiếng người, nếu như mi nói chuyện thì thứ này sẽ là của mi."

Tiểu Ba ngạo mạt hất hàm quay đầu đi, bộ lông vũ xù lên kiêu ngạo cực kỳ: 【 Hứ, đừng tưởng rằng chim thì không có lòng tự trọng, đây nói cho mà biết, đây không ăn đồ bố thí. 】

Alice nhìn động tác của con vẹt, đôi mắt mèo híp lại: "A, quên không nói cho mi biết, nếu như mi không ăn thì trong mười ngày tới đừng hòng có đồ ăn."Cô tỏ ra tiếc nuối nhìn cửa lồng, chỗ đó đã được khóa chặt.

Tiểu Ba há hốc miệng, rốt cục khàn khàn rống lên: "Thật quá đáng, các người chính là ngược đãi! Ngược đãi!"

Alice nha một tiếng, đôi mắt mèo nheo lại cong cong, tiện tay vứt quả táo vào trong lồng, cô vỗ tay quay đầu lại nói: "Cảm giác không sai, xem đó, vẹt quả nhiên có thể nói chuyện với người, chương trình thế giới động vật không có nói sai."

Tiểu Ba phẫn nộ ngoạm lấy quả táo rồi xoay đi chỉa cái mông về phía Alice, sau đó hai hàng nước mắt chua xót lặng lẽ tuôn rơi.

Vì vậy mà từ ngày đó trở đi, rất nhiều du khách đều nhìn thấy một chú vẹt mỏ đỏ ở trên quảng trường không ngừng đuổi theo đám chim bồ câu và chim sẻ, tóm lại là nó quấy phá tất cả các loài chim, bất quá bọn họ không biết con vẹt đáng thương này đang không ngừng lặp đi lặp lại một câu hỏi với đồng loại của nó: 【 Chào người anh em, có tin về một con người có khả năng nghe hiểu được tiếng chim chóc không? 】

【 Hì, mỹ nữ à, đừng nhỏ mọn vậy nà, trò chuyện hai câu thôi! Tôi sẽ tặng cho cô hạt dẻ, mùi vị rất ngon nha. 】

【 Ê, ê, ê! ! ! Này này, đừng động khẩu mà! Đếch đỡ được! Đã nói không được mổ lông lão tử, á! 】

Con vẹt vừa bay vừa điên cuồng la hét khi cả đám bồ câu không chút lưu tình rượt theo nó, tạo thành một khung cảnh khiến cho du khách hoảng sợ: 【 Bắt lấy nó! Bắt lấy nó! Con chim bỉ ổi nhiều chuyện lại đến rồi! 】

Tiểu Ba đáng thương vì vậy mà luyện ra được kỹ xảo bay lượn rất cường hãn, còn tổn thất đi vô số sợi lông, may mà đám bồ câu này vốn bị du khách cho ăn nhiều đến béo lên bay không kịp chứ không thì nó sẽ là con vẹt trụi lông xấu nhất thế giới. Nhưng đám chim sẻ không ngừng nhảy lách chách trên cành cây bên cạnh cứ cười nhạo nó khiến cho Tiểu Ba lệ rơi đầy mặt, bất quá điều khiến cho nó lo lắng nhất là chú vẹt trẻ con mà nó mới tán được sẽ vì bộ lông này mà ghét bỏ nó, điều này khiến cho vẹt ta khóc trọn nửa canh giờ.

Mà lúc này, dưới tầng hầm cung điện Volterra, trong phòng ngủ của Caius, lần thứ ba ông ta đặt câu hỏi với Atlas.

Nhiều khi ngay cả chính bản thân Caius cũng không rõ vì sao ông ta lại dễ dàng tha thứ cho tên nhóc con này như vậy. Rất nhiều lần ông ta đều cho là mình sẽ vặn nát cái cổ của tên nhóc đó, nhưng kỳ dị chính là cứ mỗi lần ông ta phẫn nộ đến đỉnh điểm thì không hiểu sao lại đột nhiên trở lại bình tĩnh.

Phòng ngủ của Caius rất rộng, ngoại trừ vách tường làm bằng thạch bích đen tuyền và cảm giác lạnh lẽo của nó ra thì nó xa hoa chẳng khác gì tẩm cung của hoàng đế —— tuy Atlas chưa từng nhìn thấy tẩm cung của hoàng đế trông như thế nào nhưng từ nhỏ cậu đã nghe không ít truyện cổ tích.

Bất quá, sau khi Atlas vào đây thì trong này đã bắt đầu thay đổi, đầu tiên, là con người thì Atlas cần ăn uống, tắm rửa, đương nhiên, còn có giải quyết vệ sinh cá nhân. Cho nên, ở trong này đã được dựng thêm vài gian phòng nhỏ, còn được đặt vào một ít đồ điện gia dụng.

A, trong phòng tắm còn có thêm cả bàn chải đánh răng và ly nữa —— kỳ thật trước đó Atlas đã yêu cầu Caius mua hai bộ, một bộ để đưa cho Caius dùng ( xài tiền của Caius, tặng lại lễ cho Caius, đây chính là cảnh giới cao nhất của mượn hoa hiến Phật ), Đáng tiếc là Caius cũng không thích đánh răng như Edward, điều này sẽ khiến cho ma cà rồng cảm thấy khó chịu nên hiện tại trong toilet chỉ đặt có một bộ mà thôi.

Tay nghề của Atlas rất tốt, mà cậu lại là một cậu bé rất giỏi lấy lòng người khác, điều này có thể giúp cậu sống ổn trong hoàn cảnh nguy hiểm, ví dụ giống như bây giờ, Caius đang an vị trước mặt Atlas mà ăn món tiết canh cậu làm.

Tuy Caius vẫn làm một bộ dạng mặt không biểu tình nhưng Atlas thỉnh thoảng liếc trộm dám cam đoan, tâm trạng của đối phương đang rất tốt.

Cậu biết, đối phó với ma cà rồng thì chiêu này là hữu hiệu nhất, lúc trước mọi người trong nhà Cullen chính vì điều này mà bị thu phục mà. HƠn nữa từ khi Carlisle bọn họ phát hiện ra ma cà rồng có thể ăn được những thức ăn được làm từ máu ra thì họ còn chủ động tìm hiểu nhiều phương pháp nấu nướng, bây giờ Atlas có thể phát huy rất tốt.

Ăn uống no nê xong, Caius lau miệng nhìn Atlas: "Ngươi có thể để đấy, sẽ có người thu dọn."

Atlas ngoan ngoãn buông chén bát trong tay xuống, vài bóng người nhanh chóng từ trong góc vọt ra, mặt bàn rất nhanh liền sạch bóng.

"Không thể không nói, ta rất ít khi yêu mến một người còn trẻ như ngươi." Rõ ràng là một lời nói thân thiết nhưng giọng nói lẫn gương mặt lạnh như băng của Caius khiến cho người ta có cảm giác chẳng khác nào đang bị đe dọa.

Atlas phát hiện ra nguy hiểm trong lời nói của ông ta, cậu cố gắng nặn một nụ cười: "Đúng vậy, tôi cũng rất thích ngài, thưa ngài." Đây là lời nói thật, tuy ngẫu nhiên cậu sẽ sợ Caius, nhưng ở trong sào huyệt ma cà rồng như thế này thì Caius lại là người bảo vệ cậu, Atlas nghĩ như vậy đấy.

Nhưng Caius thì không định để cho Atlas đầu độc mình nữa, Aro và Marcus đều mơ tưởng đến tên nhóc này, mà ông ta thì không muốn thả cậu ta ra nên ông ta quyết định phải mau chóng giải quyết chuyện này.

Ba trưởng lão bọn họ là bạn bè nhiều năm, cùng nhau giữ gìn vinh quang của Volturi nhưng điều này không có nghĩa là lúc nào họ cũng hòa thuận. Bọn họ dù sao cũng là ba người với ba cá tính khác nhau, không thể nào vĩnh viễn không xảy ra xung đột.

Caius hiểu rất rõ hai người bạn của mình, Aro luôn mỉm cười thân thiện nhưng thực chất ông ta mới là kẻ nguy hiểm nhất, ngươi vĩnh viễn sẽ không bao giờ biết có khi nào người đó đang mỉm cười lại đồng thời xuống tay đâm sau lưng ngươi một nhát. Mà Marcus...

Caius nghĩ đến Marcus, không khỏi thở dài một tiếng.

Nếu như nói ông ta không muốn đem tên nhóc này giao cho Aro là vì ít nhiều gì cũng cảm kích cậu ta đã giúp mình nếm được mùi vị đã lâu không nếm được, nhưng mà đối với Marcus thì Caius lại có một loại cảm giác rất quái dị.

Marcus là một kẻ lạnh lùng nhưng loại lạnh lùng này khác hẳn với Caius. Khi Caius lạnh lùng đến một mức độ nào đó thì sẽ sẵng giọng nhưng mà Marcus thì chuyện gì cũng không quan tâm. Cho nên, khi ông ta bảo cũng muốn Atlas khiến cho Caius không khỏi lưu tâm.

Kỳ thật, nếu như tên nhóc này thật sự quan trọng với Marcus như vậy thì Caius đương nhiên không ngại đưa cho ông ta, dù sao rất ít khi Marcus tỏ ra muốn thứ gì đó. Nhưng mà Marcus chỉ là buông xuống một câu giao cho ông ta.

Không kiên trì, không ra tay, chỉ đơn giản như vậy, đơn giản đến mức khiến Caius cảm thấy hoang mang.

Caius không phải không thừa nhận, dù sống chung với nhau cả ngàn năm nhưng ông ta vẫn không thể hiểu được đồng bạn của mình.

Nhưng vô luận như thế nào thì ông ta cũng không có khả năng lưu lại tên nhóc này trong tay của mình, ông ta chỉ phụ trách chưởng quản hình phạt mà thôi.

Ngón tay Caius nhẹ gõ lên mặt bàn bằng đá: "Bây giờ nói cho ta biết ngọn lửa màu đen mà ngươi dùng để đối phó với Victoria là ở đâu? Đây là lần cuối cùng ta có thể bình tĩnh nói chuyện với ngươi. Atlas, ngươi phải biết nắm lấy cơ hội."

Đôi mắt đỏ rực của Caius nhìn Atlas chằm chằm khiến cậu không thể không cúi đầu: "Không, tôi không biết, tôi không có vật như vậy."

Caius nở nụ cười, ngón tay của ông ta điểm điểm trên không chung tựa hồ như đang chạm đến thứ gì: "Nhưng trái tim của ngươi nhảy lên nói cho ta biết, ngươi đang ở nói dối, nhóc con."

Ông ta đứng lên, mặc dù thân hình không phải là to lớn nhưng ông ta vẫn rất cao, tạo thành áp lực không nhỏ cho Atlas khiến cậu không thể không lui về phía sau.

Caius không để ý đến việc đối phương bỏ chạu, ông ta từng bước một đi đến gần Atlas thong thả, nhàn nhã, tiếng bước chân cố tình vang lên trong gian phòng tĩnh lặng khiến cho lòng người sợ hãi.

Dù cho gian phòng rất rộng nhưng lưng của Atlas rất nhanh chạm vào tường, không còn đường trốn, khi cậu mưu toan chuyển hướng thì Caius liền xuất hiện ngay trước mặt cậu —— dù cho Atlas nhiều lần đã chứng kiến tốc độ của ma cà rồng nhưng tốc độ của Caius vẫn khiến cho cậu kinh ngạc.

Hai cánh tay thon dài của Caius dán trên bờ tường ngăn chặn đường thoát thân của Atlas.

Caius đang mặc một bộ tây trang màu đen bình thường, khoác lên áo choàng dài bằng nhung tơ, trên người mang theo cảm giác cổ xưa cơ hồ khiến Atlas có cảm giác mình bị xuyên qua thời không.

Hô hấp cậu trở nên dồn dập, đôi mắt đen láy mở to không hề chớp nhìn Caius chằm chằm.

Atlas biết rõ lần này Caius làm thật, có lẽ ông ta vốn chỉ định bày chút trò chơi nho nhỏ với cậu để giết thời gian, nhưng khi trò chơi chấm dứt thì hết thảy vẫn nằm trong tay của ông ta chứ Atlas hoàn toàn không thể làm được gì.

Ngón tay lạnh như băng của Caius vuốt ve cần cổ của Atlas, làn da mềm mại mịn màng của thiếu niên mang đến cảm giác ấm áp. Có lẽ do nhiệt độ lạnh lẽo của Caius ảnh hưởng đến mà bên trên đã hơi nổi da gà.

Caius lẳng lặng nhìn, hiếm khi tỏ ra nhân từ mà nói: "Ta hỏi lại ngươi một lần nữa, trả lời câu hỏi của ta, nhóc con."

"Không, tôi không biết." Atlas nuốt nước miếng, cậu không biết mình có nên hy vọng giống như lần trước, đột nhiên xuất hiện một ngọn lửa đen thiêu cháy gã ma cà rồng cường đại trước mặt này.

Cậu tuy có nói dối nhưng kỳ thật không nói dối hoàn toàn. Thật sự cậu không hề biết tại sao lại xuất hiện ngọn lửa màu đen, cậu chỉ biết đó là thứ đồ mà Clairol cho cậu, Clairol nói thứ đó rất quan trọng.

Caius phẫn nộ gầm nhẹ một tiếng, tên nhóc chết tiệt này nại chống lại ý của ông ta một lần nữa!

Răng nọc của Caius hiện ra đè xuống môi dưới của ông ta.

Đồng tử của Atlas co lại, tim đập liên hồi, cậu hiểu Caius muốn làm gì!

"Không, tôi thật sự không biết ngọn lửa đen đó là cái gì, nhưng mà..."

Caius nhìn vẻ kinh hoàng trong đôi mắt của thiếu niên, đè xuống cảm giác do dự trong lòng vừa mới hiện ra. Nhưng chính vì chút do dự vừa xuất hiện mà ông ta cảm thấy phẫn nộ, ông ta phẫn nộ bản thânh mình lại không muốn thương tổn một con người, cảm xúc phẫn nộ đan xen với một loại cảm xúc kì lạ đã khống chế thân thể của ông ta.

Ông ta tóm lấy cổ Atlas, dùng âm thanh lạnh như băng nhanh chóng cắt ngang lời Atlas định nói: "Ngươi đã mất đi cơ hội cuối cùng rồi Atlas Cullen, ta quên nói cho ngươi biết, sự kiên nhẫn của ta rất có hạn, ngươi quả thạt đã chiếm được sự sủng ái của ta, nhưng mà đã hết rồi. Trở thành ma cà rồng sẽ cho ngươi hiểu được lời của ta là không thể trái, hoan nghênh gia nhập thế giới của chúng ta, nhóc con."

Caius dùng tay cố định Atlas giãy dụa, hộ vệ ẩn trong bóng tối gần đó nhìn thấy cậu bé đang không ngừng giãy dụa, miệng há lớn, tựa hồ muốn phát ra tiếng kêu đau đớn nhưng không có bất kì tiếng động nào vang lên vì Caius đã che miệng cậu lại.

Rất nhanh, Caius đứng lên, những hộ vệ kia không nghe thấy âm thanh nào, không ai biết được Caius đã phải vất vả kiềm chế dục vọng của mình như thế nào.

Trong mắt Caius thậm chí hiện rõ vẻ kinh ngạc, ông ta không ngờ hương vị của Atlas lại ngon ngọt đến không ngờ, càng nếm càng ham muốn thêm khiến cho ông ta thiếu chút nữa đã hút cạn máu của Atlas.

Đúng vậy, ông ta không phải là ma cà rồng ăn chay nên muốn biến một người thành ma cà rồng, điều này đối với Caius mà nói khá là khó khăn, nếu như không phải ông ta cho rằng hương vị của Atlas rất kém thì ông ta sẽ không tự mình ra tay.

Chết tiệt, thiếu chút nữa mình đã giết chết Atlas!

Trong mắt Caius xuất hiện một chút ảo não nhưng rất nhanh liền biến mất.

Khá tốt, cuối cùng thì ông ta đã khống chế được bản thân. Tuy nhiên, nhóc con này vì mất đi gần cạn máu khi biến thành ma cà rồng rồi có lẽ sẽ rất yếu, nhưng với ông ta mà nói cũng không quan trọng, để lại mạng của cậu ta thì đã là sự nhân từ hiếm có của Caius.

Caius nhìn xem Atlas từ trong lòng mình trượt xuống mặt đất lạnh như băng, thân thể hơi co giật và run rẩy, cuối cùng cuộn tròn lại.

Caius lùi lại hai bước, thu răng nọc về, mất nửa ngày ông ta mới nói với gian phòng dường như không một bóng người: "Đưa nó lên trên giường, canh chừng nó, đợi nó chuyển hóa."

"Vâng, đức ngài Caius." Trong không khí có ai đó trả lời, sau đó, Atlas đã nằm trên cái giường mềm mại, nhưng điều này không giảm bớt được đau đớn của cậu một chút nào.

Dường như có thứ gì đó đang thiêu đốt cậu, xé nát thân thể cậu, thậm chí Atlas còn mơ hồ cho rằng đây chính là sự trừng phạt khi cậu đã dùng ngọn lửa đen đốt chết Victoria. Cậu phải nếm thử hương vị đau đớn khi chết cháy. Atlas không chút nghi ngờ rằng mình cũng sẽ chết ngay lập tức...rất nhanh, ngay cả những luồng tư duy bình thường của cậu cũng mất.

Cậu há hốc miệng như con cá mắc cạn, thân thể không ngừng co giật—— động tác này sinh ra từ trong vô thức, thân thể vì không thể chịu nổi sự tra tấn mà không ngừng giãy dụa.

Mấy con chim sẻ gần đây được Atlas dùng cơm nuôi nấng vốn đúng giờ chạy đến xin cơm ăn thì nhìn thấy được cảnh tượng này từ khung cửa sổ nhỏ xíu, thế là lập tức la hoảng lên: 【 Trời ơi! Anh ấy bị cắn! Bị cắn! 】

【 Oa oa oa, ảnh sẽ chết sao? Anh ấy đã nói sẽ nuôi tụi mình đến hết mùa đông này mà. 】

【 Mau mau mau! Mau đi báo cho con vẹt lưu manh kia! 】

Mấy con chim sẻ vội vàng vỗ cánh bay đi, bọn hộ vệ không để ý đến bởi vì ngay cả James còn không biết Atlas có năng lực như vậy, cho nên Aro dù cho có đọc được suy nghĩ của hắn cũng không biết, như vậy Caius và bọn hộ vệ sao có thể biết?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net