Truyen30h.Net

[Twilight đồng nhân] BẠN TRÊN MẠNG LÀ MA CÀ RỒNG - HOÀN

CHƯƠNG 37 + 38 + 39

rubymoon3004


Chương 37.

"A, Caius thân mến, anh không định để cho ta gặp cậu bạn nhỏ đáng yêu sao? Anh phải biết là ta vô cùng hiếu kỳ về cậu ta đấy."

Caius vừa ra khỏi phòng của mình chưa được bao xa thì gặp Aro. Cái kẻ luôn dùng mỉm cười để che giấu mọi thứ đứng ở khúc cua khoanh tay, vẫn cười tủm tỉm mà nhìn ông ta đồng thời dùng cái kiểu nói chuyện ngâm nga âm cuối buồn nôn để cường điệu thiện ý của mình. Nhưng Caius hiểu rất rõ Aro đã không còn nhịn được nữa.

Cho tới bây giờ Aro chưa từng là một kẻ có tính nhẫn nại, Caius có đầy đủ lý do để tin tưởng rằng nếu như không phải ông đã tỏ rõ thái độ kiên quyết đồng thời Marcus có những biểu hiện cũng rất là lạ thì nói không chừng Aro đã sớm không nhịn được.

Nhưng lần này, Caius không buồn dừng lại mà đi ngang qua chỗ Aro, trước khi thong thả bước xuống cầu thang thì chợt buông một câu khiến cho đồng tử của Aro đột nhiên co lại: "Có thể, đợi khi nào cậu ta chuyển hóa hoàn toàn đã."

Nụ cười trên mặt Aro biến mất trong một tíc tắc nhưng ngay sau đó nó lại quay trở lại cùng vẻ thú vị rất rõ ràng: "Ô, đúng là một cậu bé thần kỳ, thật thú vị, cậu bé đó có thể để cho anh đích thân ra tay chuyển hóa. Để ta ngẫm lại, để ta ngẫm lại, không biết đã từng xảy ra chuyện tương tự như thế này chưa nhỉ? Ai, ta không thể nào nhớ ra. Để xem nào, hình như ta nhớ là Didyme(*) đã từng khẩn cầu anh đích thân chuyển hóa nhưng anh đã cự tuyệt cô ấy. A, đúng thế đúng thế, ta quả thực không thể chờ đợi để được gặp cậu bé kỳ lạ có thể khơi gợi hứng thú của anh. Hay là nói..."

"Caius của chúng ta vừa ý cậu bé đó rồi?" Aro mở to mắt.

Bước chân của Caius chợt khựng lại, ông ta đứng ở cuối bậc thang im lặng nhìn Aro, Aro vẫn khoanh tay trước ngực, nụ cười nhẹ nhàng như có như không.

"Anh sẽ thấy, không bao lâu nữa." Caius chỉ trả lời như vậy.

"Hi vọng là như thế." Aro ưu nhã xoay người bỏ đi.

Mặc dù hai ma cà rồng đang vì Atlas mà lần đầu tiên giao phong, bọn họ hoàn toàn không biết lúc này trong phòng của Caius, tình trạng của Atlas đang nguy hiểm đến mức nào—— bọn họ chỉ có khả năng chuyển hóa con người nhưng mà khả năng thành công thì không cách nào bảo đảm.

Đau đớn Atlas phải chịu càng ngày càng nghiêm trọng, có lẽ là vì máu trong cơ thể của cậu còn lại quá ít mà nọc độc thì quá nhiều khiến cho sự cải tạo diễn ra quá mạnh, thân thể của cậu có xu hướng không thể gánh nổi.

Thực tế không phải bất kỳ ai bị cắn đều có cơ hội chuyển hóa thành ma cà rồng, có nhiều người vì không thể chịu được đau đớn như thế này mà chết ở giữa chừng. Đây chính là lý do vì sao mặc dù có nhiều người hy vọng được bất tử nhưng số lượng ma cà rồng lại ít ỏi như thế.

Tay chân của Atlas đều được dùng lụa cột vào bốn phía trên giường, là do hộ vệ nhận nhiệm vụ trông chừng cậu vì tránh để cho cậu quá đau đớn mà tự mình hại mình cột lại. Nhưng khi bọn họ nhìn thấy máu trong huyết quản của Atlas chạy cuồn cuộn như những con sâu nổi lên dưới da thì ánh mắt của họ nhìn nhau đều có chung một ý nghĩa: chuyển hóa... thất bại?

Trên người của Atlas hoàn toàn không xuất hiện bất kỳ dấu hiệu đặc trưng nào của ma cà rồng, đã vậy nhiệt độ cơ thể của cậu hoàn toàn không có hạ xuống mà không ngừng tăng cao, cả người đỏ bừng như đang bị nướng trên đống lửa.

Miệng của Atlas mở to không ngừng phát ra tiếng hét đau đớn, nhưng mà âm thanh phát ra khàn khàn vỡ vụn —— cậu không thể nào hét tiếp được nữa.

Một hộ vệ rốt cục lên tiếng: "Đi báo cáo trưởng lão đi, chuyển hóa thất bại."

"Được." Một người khác trả lời.

Sau đó, gian phòng âm u lại trở về yên tĩnh ngoại trừ thanh âm cọt kẹt của cái giường cùng với tiếng rên yếu ớt khi Atlas sắp chết.

Quần áo của cậu vì giãy dụa mà nhăn nhúm như giẻ lau, đôi mắt mở trừng trừng không còn chút thần thái, áo quần trên người đều bị mồ hôi làm cho ướt nhẹp dính sát vào người lộ ra thân hình mảnh khảnh, làn da trước ngực nổi đầy những gân máu đáng sợ, một chữ thập giá màu đen không ngừng đung đưa trên cổ...

Hộ vệ ẩn trong bóng tối đều có thể nghe được tiếng thở dốc đau đớn cùng với tiếng rên yếu ớt: "Mẹ... ư ư... Edward... Edward..."

Nhóm ma cà rồng ẩn trong bóng tối đều trầm mặc, có lẽ họ nhớ đến quá khứ khi còn là con người, nhưng dù sao đã qua lâu như vậy, nhớ thì sao chứ? Nhớ được nhiều hay ít có quan trọng nữa đâu, họ đều là ma cà rồng, sớm đã không còn cách nào tiếp xúc với ánh sáng được nữa.

Trong bóng tối, vang lên vài tiếng thở dài.

Lúc này, trong đại sảnh dưới lòng đất, chính là nơi mà James gặp được ba vị trưởng lão. Chỗ này thoạt nhìn thì rất quan trọng nhưng đại đa số thời gian đều là bỏ không bởi vì ba vị trưởng lão không có ai rảnh đến độ mỗi ngày đều chạy đến đây ngồi. Nhưng hôm nay, bọn họ một lần nữa tập hợp tại đây.

Aro nhìn thị vệ quỳ một gối trước mặt, nụ cười trên mặt càng thêm hiền lành tựa hồ như người đó với ông ta là bạn bè nhiều năm không gặp. Nhưng bất kỳ thị vệ nào cũng biết khi Aro cười càng vui vẻ thì ông ta lại càng đang mất hứng.

Điều này khiến cho người thị vệ đó cúi đầu càng thấp hơn.

"Để xem nào, ta chưa hiểu ý của anh, ý anh là nói từ mấy ngày trước đây đã có người muốn đi vào nhưng các anh đã giết chết kẻ đó hoặc là hút cạn máu mà không báo cáo lại sao?"

"Dạ... Đúng vậy, chúng tôi cho rằng đó là kẻ đi lạc cho đến khi đợt người thứ hai tiến vào thì chúng tôi mới nhận ra là không đúng, bọn họ dường như có tổ chức và đang tìm kiếm bí mật trong này cho nên..." Thị vệ sợ hãi đến mức gần như nằm sấp trên mặt đất.

"Xem nào, xem nào, không biết từ khi nào các người đã học được cách tự quyết định hửm?" Aro quay người lại nhìn Caius giơ hai tay ra, chiếc áo choàng rộng thùng thình vì động tác này của ông ta mà xòe ra như cái cánh sau lưng, ông ta vừa lắc đầu vừa làm vẻ mặt cảm khái tiếc nuối mà ngâm nga, "Ôi, Caius thân mến, thị vệ của ta xem ra đã quên mất hình phạt sở trường của anh. Thật là đáng tiếc."

Tâm trạng của Caius hiển nhiên là không tốt lắm nên ông ta trừng mắt: "Đúng vậy, nhưng lần này, ta tin tưởng bọn chúng sẽ khắc sâu ấn tượng."

Thị vệ nằm trên mặt đất toàn thân run rẩy, lại chỉ có thể cúi đầu: "Vâng thưa đức ngài." Hắn không quyền phản kháng.

Aro lúc này mới thoả mãn mà vỗ tay, đầu ngón tay trái của ông ta vỗ vào tay phải phát ra những tiếng động nhẹ như đang rất vui.

Sau đó, ông ta quay người đi đến bên cạnh một gã đàn ông tóc dài chấm vai, nhiệt tình bắt tay vỗ vai hắn ta rồi dùng cách nói đầy nhiệt tình mà bảo: "À, Demetri, Demetri thân mến của ta, may mà ta còn có anh."

Khóe miệng Demetri cong lên, nắm tay đặt trước ngực mà cúi đầu: "Xin được phục vụ cho đức ngài, chủ nhân của tôi."

"Đúng vậy đúng vậy, ta biết anh luôn hữu dụng hơn bọn họ. Ai, ta cần biết là ai chủ đạo tất cả, những kẻ luôn luôn mưu toan uy hiếp chúng ta khiến cho chúng ta không thể không phí nhiều tâm lực để mà giải quyết đến tận gốc, ôi, trời biết ta không muốn làm như vậy đến thế nào." Aro vuốt ngực lắc đầu cảm thán.

Demetri quỳ một chân trên đất, mang nụ cười tràn ngập tự tin: "Demetri sẽ vì ngài mà bắt được những kẻ đó, chủ nhân của tôi."

"Đương nhiên đương nhiên, ta vẫn luôn tin tưởng ở anh." Aro cười dịu dàng liên tục gật đầu, lại vỗ mu bàn tay của Demetri hai cái mới buông ra.

Năng lực của Demetri chính là truy đuổi, loại này không giống với một kẻ chỉ dựa vào kinh nghiệm như James mà đây chính là khả năng đặc biệt của hắn ta, hắn ta có thể từ chỗ hoàn toàn không có một chút dấu vết nào mà truy xét được hết thảy ngọn nguồn sự việc, điều này đủ khiến cho con mồi dù lẩn xa đến đâu cũng không thể thoát được.

Nhưng mà, hôm nay Aro nhất định không cách nào có được tâm trạng tốt.

Khi ông ta đang còn suy nghĩ xem có nên bảo thị vệ bắt mấy kẻ lỗ mãng xông vào đợt thứ hai đến để xem xem có kẻ nào có hương vị khiến cho ông ta thỏa mãn hay không thì một hộ vệ từ trong bóng tối lặng lẽ xuất hiện ở bên cạnh Caius.

Động tác của kẻ đó nhẹ như khói, nếu như không cẩn thận nhìn kỹ thì ngay cả giác quan linh mẫn như ma cà rồng cũng không thể nhận ra được.

Đây chính là hộ vệ của Volturi, bọn họ chưa hẳn là có được thiên phú đặc biệt như đám thị vệ nhưng mà bọn họ vĩnh viễn là những kẻ giết chóc tàn bạo nhất núp trong bóng tối, một chiêu liền có thể xử lý con mồi.

Mà người hộ vệ kia hiển nhiên là thuộc hạ của Caius, Aro chỉ liếc mắt liền nhận ra.

Lỗ tai của Aro giật giật, đem tâm tư vừa mới chuyển tới thức ăn lôi ngược trở về, lập tức bắt được một câu nói khẽ của người hộ vệ kia nói với Caius: "... Chuyển hóa thất bại..."

Aro lập tức lộ ra vẻ xem kịch vui.

Ông ta thong thả mà tao nhã đi đến chỗ Caius tựa như chưa từng nghe thấy gì —— thực tế thì ai cũng biết với thính giác của họ thì âm thanh này ai cũng nghe rõ mồn một.

Phản ứng của Caius lại kịch liệt hơn, ông ta đột nhiên đứng lên.

Về phần Marcus vẫn luôn ngồi một chỗ không có bất kỳ phản ứng nào cũng cau mày nhìn qua —— hiển nhiên, đến bây giờ ông mới biết được, Caius lại chuyển hóa Atlas.

Trong lòng của Marcus có chút không thoải mái đồng thời có cảm giác không ổn.

Aro lắc đầu dùng ánh mắt khiển trách nhìn Caius: "Ôi ông bạn thân ái, ta nhớ anh đã nói sẽ để cho chúng ta gặp người bạn nhỏ đó, thật đúng là đáng tiếc mà, dường như anh phải nuốt lời rồi."

Aro vẫn ung dung, thậm chí còn đang suy nghĩ xem nên từ chỗ Caius chiếm được chút thứ tốt, về phần ngọn lửa màu đen đó, nếu như Atlas không còn sống nữa thì có gì có thể uy hiếp được chứ?

Thực ra thì đối với Atlas có thể khiến cho Caius kiên quyết giữ lại, khách quan là vì ngọn lửa màu đen thì Aro hứng thú với cậu bé này hơn —— dù sao, đám phạm nhân kia đã nằm trong tay Volturi, ông ta cũng không lo lắng bọn họ chạy trốn.

Nhưng mà, trong nháy mắt, ba ma cà rồng già đời đột nhiên đổi sắc, đồng thời nhìn về hướng phòng ngủ của Caius.

"Đó là sức mạnh gì?"

Trong khi đám hộ vệ và thị vệ còn chưa kịp phản ứng thì ba trưởng lão ma cà rồng khẽ quát một tiếng, trong nháy mắt biến mất khỏi đại sảnh, chỉ để lại bức họa trên tường vì một cơn gió lốc đột ngột xuất hiện mà rung lắc kịch liệt.

Ba trưởng lão ma cà rồng cơ hồ là đồng thời xuất hiện trước giường của Caius. Hộ vệ phụ trách trông Atlas lại càng hoảng sợ, mất một lúc mới giật mình tỉnh ngộ nhất tề quỳ một chân trên đất.

May mắn bọn họ đều là ma cà rồng, nếu như bọn họ cố tình di chuyển thì tốc độ của họ tuyệt đối đã vượt qua hạn mức cao nhất .

Trời! Đây là cái gì? Thành của Volturi bị phá hủy sao? Hay là toàn bộ nhân loại trên thế giới đều chết sạch khiến cho bữa điểm tâm ngày mai của bọn họ gặp vấn đề? Vì sao nụ cười của trưởng lão Aro không còn? Vì sao vẻ mặt lạnh băng của trưởng lão Marcus biến mất? Vì cái gì trưởng lão Caius luôn đáng sợ lại có biểu lộ vặn vẹo như thế?

Đám hộ vệ suốt ngày lẩn trong bóng tối đều có sức tưởng tượng khá phong phú vì đây là phương pháp tốt để họ giết thời gian.

Caius nhìn bốn mảnh vải dùng để trói chặt Atlas vẫn còn đung đưa, dường như mới một khắc trước nó vẫn còn đang quấn trên tứ chi của ai đó.

Caius thấy vậy, gương mặt tái nhợt hơi dễ chịu hơn một chút, ít nhất hộ vệ của ông ta không có thất trách.

Ông ta cúi người quan sát cái giường rồi lạnh lùng nói: "Không thấy. Là đột nhiên không thấy." Mảnh vải hoàn hảo không tổn hao gì, hoàn toàn không có dấu vết.

Caius quay đầu lại, đôi mắt đỏ như máu nhìn hộ vệ khiến cho bọn họ đồng loạt cúi đầu, một người nói: "Chúng tôi đều ở đây, đức ngài Caius. Cái kia có lẽ là khả năng đặc biệt của cậu ta."

Aro như vừa phát hiện ra thứ gì quý hiếm mở to hai mắt, gương mặt anh tuấn vì động tác này mà trở nên có vẻ đáng yêu, cảm giác này thường rất ít khi xuất hiện trên một người đàn ông trưởng thành.

"Khả năng đặc biệt? Đúng vậy, một năng lực thật kỳ diệu!"

Aro thậm chí còn đi vòng vòng như đang khiêu vũ: "Xem chúng ta phát hiện ra cái gì? Sức mạnh to lớn đến thế nào? Mà ngay cả mùi hương ngập tràn này chỉ thoáng ngửi qua cũng khiến cho người ta say mê. Quá thần kỳ, không ngờ là sức mạnh không gian! Chưa từng có một ma cà rồng nào lại sở hữu được sức mạnh to lớn đến thế!" Ông ta vui sướng nói liên hồi.

"Bất quá, cậu bạn nhỏ của chúng ta có thể là lần đầu tiên sử dụng nên chưa thuần thục chăng? Ôi, ta nghĩ có lẽ cậu ấy đang ở cách đây không xa? Đến đây đi các hộ vệ của ta, nhất định phải mang cậu bạn nhỏ của chúng ta trở về, lần này không ai được phép đoạt với ta."

Aro thích thú híp mắt lộ ra vẻ say mê.

Bọn họ không hề để ý đến Marcus đang ngây người ra nhìn chữ thập giá nằm ở trên giường.

Thứ đó rất nhhỏ bé, cho dù Caius vẫn luôn tìm kiếm bí mật về ngọn lửa đen đều không thể nhìn ra được thứ đồ chơi này chính là thứ mà ông ta luôn cố gắng ép Atlas giao ra. Dù cho nó có dấu hiệu của Volturi nhưng mà được giấu ở bên trong, hơn nữa phải giơ lên trước ánh mặt trời mới có thể thấy được.

Chữ thập giá này đại khái là vì Atlas giãy dụa nên mới tuột ra rơi trên giường. Atlas vì quá đau đớn mà đột nhiên biến mất đánh rơi lại vật kỷ niệm quan trọng Clairol đưa cho.

Marcus ngu ngơ đi qua cầm lên trên tay, siết thật chặt rồi nhìn ra ngoài khung cửa sổ nho nhỏ.

Caius ồ lên một tiếng vì động tác của Marcus, Aro cũng nhìn ra Marcus bất bình thường.

Nhưng mà không đợi bọn họ hỏi thì Marcus đột nhiên quay người, nổi giận xông lại, một phát tóm lấy cổ của Caius.

Rầm một tiếng, Caius chưa kịp phản ứng thì đã bị Marcus đặt lên trên vách tường. đầu đập mạnh vào trong vách khiến cho nó lõm vào.

Đôi mắt Marcus đỏ rực lên, răng nọc lộ ra cho thấy ông ta đang nổi điên: "Chết tiệtQ Chết tiệt! Chết tiệt! Chết tiệt! Ngươi dám cắn nó! Ngươi dám cắn nó!"

"Marcus! Anh điên hả?!" Caius phẫn nộ chụp lấy cánh tay của Marus nhưng nghênh đón ông ta chính là nắm đấm của Marcus hung hăng nện xuống mặt của ông ta.

Caius lập tức gầm lên giận dữ.

Đúng vậy, Marcus giống như phát điên lên, sức mạnh trên người ông ta gầm thét trào ra khiến cho nhóm hộ vệ kinh hoàng tránh ra xa —— trưởng lão Marcus vốn như vô hình từ trước đến nay nổi giận, hóa ra khủng bố như vậy sao? Quả nhiên là giấu diếm thực lực mà.

Hầu hết hộ vệ nhất tề gạt mồ hôi, nhẹ tay nhẹ chân nhưng nhanh như gió chạy trốn—— đương nhiên là phải chạy cho mau rồi, nhân vật cấp cao đánh nhau, ở lại coi là bị liên lụy chắc!

Chỉ có Aro, đôi mắt đỏ kinh ngạc mở to, cả miệng cũng há hốc ra nhìn chằm chằm, mái tóc đen vì động tác của ông ta mà khẽ lắc lư như một con rắn mềm mại.

Mất một lúc Aro mới che miệng thấp giọng hô: "Caius, anh nói cho ta biết, hương vị của cậu nhóc đó... ngon đến như vậy sao?"

Hai lão ma cà rồng đang đánh đến nghiêng trời lật đất nhất tề quay đầu lại, đồng loạt gầm lên với cái kẻ chỉ sợ thiên hạ không loạn kia: "Aro! ! !"

Aro vô tội giơ hai tay nghiêng đầu với hai người kia: "Ui, không không không, đừng để cho ta trở thành chướng ngại ngăn hai người nhiệt tình trao đổi tình cảm, xin cứ tiếp tục."

Chỉ là, bị Aro xen ngang, hiển nhiên, cái gì cũng không thể tiếp tục nổi nữa.

Marcus buông tay ra, mất một lúc mới nói: "Atlas..." Hiển nhiên là Marcus không muốn tăng thêm một cái họ Cullen đằng sau, "Nó có lẽ là con của ta."

"Cái gì! Anh có con!" Aro không cam lòng kinh hô, nụ cười trên mặt cứng ngắc đến không thể cứng ngắc hơn —— vì cái gì mình không có con chứ?

"Thực ra thì ta luôn đi tìm nó —— nói cho chính xác là mẹ của nó vì ta chưa bao giờ biết là ta có một đứa con, chưa từng có ma cà rồng nào có con —— mấy trăm năm, ta thậm chí đã từ bỏ, ta thậm chí cho rằng cô ấy đã chết rồi. Nhưng Atlas, nó cư nhiên lại xuất hiện như thế." Marcus lẩm bẩm, biểu lộ trên mặt vừa buồn vừa vui.

Aro và Caius đều không nói gì, bởi vì bọn họ biết rõ tâm trạng của Marcus đang biến hóa kịch liệt.

Thực ra đừng nói đến cảm xúc rõ rệt như là buồn hay vui, chỉ cần một chút cảm xúc mạnh mẽ họ cũng chưa từng nhìn thấy Marcus để lộ ra.

Hồi lâu, Caius mới nói: "Ta rất xin lỗi." Ông ta có được địa vị của trưởng lão nhưng không có nghĩa là ông ta không biết xin lỗi. Dù sao, Marcus cũng là bạn của ông ta.

Caius giờ mới hiểu được nguyên nhân mình không muốn thương tổn Atlas, đó là vì Atlas chính là con của ma cà rồng, là đồng loại —— bất quá, cái này không cần phải nói cho Marcus, bằng không đại khái ông ta sẽ càng thêm phẫn nộ.

"Trước tìm được nó đã rồi nói sau." Marcus nhanh chóng dùng thanh âm lạnh lùng trả lời, trong nháy mắt biến mất, bên ngoài vang lên giọng nói của ông ta, "Demetri! Bỏ qua nhiệm vụ trước đi, bây giờ! Lập tức! Tìm vị trí nhà Cullen cho ta! Ta tin chắc họ đang ở Italy!"

Bên ngoài thanh tĩnh trong chốc lát, mới có giọng nói yếu ớt đáp trả: "... Vâng... tuân lệnh đức ngài Marcus!" Hiển nhiên, cảm thấy không quen không chỉ có Aro và Caius.

Aro và Caius hai mặt nhìn nhau.

"Đã lâu không thấy anh ta có bộ dạng nhiệt tình như vậy, thật là không quen." Caius hơi cảm khái, lại nhanh chóng đi ra ngoài như một cơn gió.

Aro cũng cười mị mị đuổi theo nhưng vẫn rất thoải mái tao nhã như đang khiêu vũ, thực tế thì tốc độ hoàn toàn không thả chậm: "Ồ Caius thân mến, không lẽ anh mới phát hiện ra sự thật đáng sợ này sao? Thực tế, ta vô cùng hi vọng đây chỉ là anh ta đột nhiên bộc phát, nếu như ông bạn thân mến thành thục ổn trọng của chúng ta mà cứ tràn ngập tình cảm mãnh liệt như thế này thì ta nghĩ ta vĩnh viễn đều không thể quen."

Aro không ngừng lắc đầu khiến cho mái tóc đảo qua lại không ngừng, nhiệt liệt biểu đạt tâm tình kích động của ông ta: "Đây sẽ là một cơn ác mộng, tin ta đi Caius."

Caius sờ lên hai mắt của mình, tuy trên mặt không có vết thương nhưng Caius biết rõ Marcus đã ra tay mạnh đến thế nào, nhịn không được có chút ưu tư: Marcus xúc động táo bạo? Đúng vậy, đích thực là một cơn ác mộng. Ít nhất, với mình mà nói thì là vậy.

Chết tiệt, may mà vừa rồi mình không có trả lời Aro, hương vị của nhóc con kia quả thật... vô cùng mỹ vị.

====

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: gì kia, bởi vì ta không có đọc qua tiểu thuyết, cho nên tác phẩm này chỉ dựa trên phim ảnh và đồng nghiệp văn. Thực ra thì tình tiết phía sau bộ phim ta đều không biết mà chỉ ngẫu nhiên tra được tư liệu, cho nên có một vài thông tin là ta tự biên.

Ngoài ra, tư liệu ta tìm được về lão bà của ba trưởng lão theo thứ tự thì là:

Aro —— bầu bạn: Sulpicia

Marcus —— bầu bạn: Didyme( Em gái của Aro, đã qua đời )

Caius —— bầu bạn: Athenodora

Mà có ai muốn coi hình ba trưởng lão trong phim không? Muốn coi thì chương sau ta ném lên, ta cam đoan, các ngươi khi nhìn thấy xong thì các ngươi sẽ tan nát hết cho coi, oa ha ha ha ——

Chương 38.

Trên ban công một khách sạn gần cung điện Volterra, Jasper cầm kính viễn vọng ồ lên một tiếng, Rosalie lập tức nhìn sang.

Rosalie và Emmett đều vô cùng yêu thích vũ khí và máy móc, cái kính viễn vọng này là do Rosalie cung cấp. Tòa khách sạn này đã trở thành cứ điểm của họ, có số lượng tầng lầu rất cao nên Jasper bọn họ cố ý bao trọn tầng cao nhất để có thể nắm bắt được toàn bộ hành động của Volturi. Kể cả mấy ngày gần đây những người tiến vào cung điện dưới mặt đất, nhà Cullen đều âm thầm giúp đỡ đồng thời tranh thủ thăm dò xem có thể nhân cơ hội mà lẻn vào bên trong Volturi, về phương diện khác, cũng là vì để cho những người kia có thể nhìn thấy được nhiều thứ, biết được những gì tìm thấy trong này đều có giá trị nghiên cứu cao mới không ngừng phái thêm nhân viên nghiên cứu cùng đội thám hiểm đến.

Nghe nói, cuộc thám hiểm thử nghiệm này gặp được những hiện tượng bí ẩn khiến cho giới truyền thông chú ý, ngay cả báo chí bắt đầu đưa tin, trong thời gian ngắn, cung điện Volterra liền thu hút rất nhiều du khách. Đương nhiên gia tộc Volturi e là một thời gian dài sắp tới đây sẽ gặp phiền toái không nhỏ —— trừ phi bọn họ dọn đi chỗ khác.

"Xem kìa." Jasper cau mày đưa kính viễn vọng qua cho Rosalie, Rosalie nhận lấy nhìn xem thì ngay lập tức nhìn thấy tất cả ma cà rồng của gia tộc Volturi giống như kiến đang túa ra bốn phía trong bóng đêm, đúng là... tất cả đều xuất động?

Lại nói tiếp, nhà Cullen dùng loại phương pháp này cùng lắm cũng chỉ muốn dẫn dắt rời một bộ phận vệ sĩ ra ngoài mà thôi, không nghĩ tới lần này ngay cả ba trưởng lão cũng xuất động? Hiển nhiên là đã xảy ra chuyện gì đó ngoài ý muốn!

"Ai cần quan tâm đã xảy ra cái khỉ gió gì ngoài ý muốn, há, chỉ cần có thể giúp chúng ta cứu Atlas ra thì tức là chuyện tốt!" Emmett siết chặt nắm tay la lớn, "Anh chán muốn chết rồi, phải để cho bọn Volturi chịu khổ chứ ha ha ha!"

Jasper lắc đầu, nở nụ cười: "Đúng vậy, là em suy nghĩ nhiều."

Bọn họ đang định kéo màn lên che lại tránh khiến cho người nhà Volturi phát hiện thì một con vẹt mỏ đỏ từ bên ngoài hỏa tốc bay vào rồi ngã chúi nhủi ở trên giường, dĩ nhiên là kiệt sức.

Nhóm ma cà rồng nhất tề quay đầu lại nhìn Tiểu Ba đang thở hồng hộc đầu óc choáng váng, Tiểu Ba dưới áp lực cường đại rướn cổ khàn khàn hét lớn: "Có tin tức! Có tin tức! Atlas bị cắn!"

"Cái gì!" Nhóm ma cà rồng nhà Cullen gầm lên giận dữ, sắc mặt đại biến.

Edward gầm nhẹ một tiếng, răng nọc lộ ra, đôi mắt đỏ rực lên giống như ác ma điên cuồng.

Dưới cơn giận dữ, chàng ma cà rồng với mái tóc màu đồng vung nắm đấm lên, muốn đấm vào tường, may mà Emmett phát hiện ra kịp thời đỡ lấy, không ngờ Edward bộc phát sức mạnh đánh văng Emmett lên trên giường, thiếu chút nữa đè Tiểu Ba thành thịt vụn.

Chỉ nghe rầm rầm rầm mấy tiếng, cái giường sụp xuống, nếu không phải Jasper và Alice lanh tay lẹ mắt nhanh chóng đỡ phía dưới giường thì chỉ sợ chỉ là thanh âm này sẽ đưa tới phiền toái cực lớn.

Emmett cũng lộ răng nọc ra ngoài, quay đầu xì một tiếng khinh miệt, như sư tử mạnh mẽ bật dậy từ trên giường nhìn chằm chằm Edward, trong ánh mắt lộ ra hung quang: "Mẹ! Edward cái thằng ngốc này, tỉnh táo lại cho anh! Cắn thì cắn, có chết đâu, anh mày không tin là mày chưa từng nghĩ đến chuyện cắn Atlas!"

Lồng ngực của Edward phập phồng một hồi, rốt cục tỉnh táo lại, che mặt thở gấp gáp, từ trong cổ họng phát ra tiếng thở hổn hển, mất cả buổi mới nói một câu "Xin lỗi" .

Bên ngoài có người phục vụ nghe thấy tiếng động lạ bèn đến gõ cửa nhưng đã bị Rosalie đuổi đi. Nhóm ma cà rồng quyết không chần chừ nữa mà lập tức quyết định phải lẻn vào cung điện dưới mặt đất —— cơ hội ngàn năm khó tìm.

"Mọi người không nghĩ rằng nếu như không có ba trưởng lão thì sự phòng vệ của Volturi có thể càng thêm..." Alice nhỏ nhắn xinh xắn nhìn các anh chị của mình chần chừ nói.

Emmett siết chặt nắm tay tạo âm thanh răng rắc, toét miệng cười: "Sợ cái gì? Anh đã đợi lâu lắm rồi! Mẹ, anh đây tình nguyện đánh một trận sống chết cũng không muốn mỗi ngày ngồi nấp ở đây!"

Alice nghe vậy cũng cười: "Ý kiến hay! Như vậy, em nghĩ em có thể tìm Atlas."

Jasper đột nhiên quay lại, động tác nhanh đến mức khiến cho mái tóc vàng óng vung thành một độ cong trong không khí.

"Alice! Không! Dừng lại!"

Ánh mắt của Alice trở nên xa xăm, hiển nhiên cô đã chìm đắm vào thế giới tương lai.

Edward cũng quay đầu lại nhìn thẳng vào Alice —— khả năng đặc biệt của anh trong nháy mắt cũng phát động, đọc lấy lời tiên tri của Alice.

Rất nhanh, chân mày của Alice cau lại, răng nọc sắc bén của cô lộ ra hằn xuống bên môi, nọc độc trong suốt còn rỉ ra một giọt khiến cho cô thiếu nữ nhỏ nhắn xinh xắn đáng yêu trông thật khủng bố.

Hình ảnh mơ hồ rốt cục rõ dần, liên tục thay đổi, rồi sau đó, những hình ảnh đó xoay tròn và dừng lại ở một cảnh.

Edward nhìn thấy Atlas đang chạy trốn không ngừng, sắc mặt hoảng sợ, bốn phía là bóng đêm mù mịt. Tốc độ vượt xa khỏi tốc độ của con người bình thường khiến cho tim Edward đau nhói—— Atlas của anh, Atlas của anh thật sự đã bị cắn, ngay dưới sự bảo vệ của anh!

Edward gầm lên một tiếng, vừa giận lại vừa hối hận.

"Jasper!" Edward kêu to, cổ họng Alice rung lên giần giật, Alice đã khống chế không được nữa, năng lực của Jasper kịp thời phát động, khống chế lại cảm xúc của tất cả mọi người.

Alice rốt cục thanh tỉnh lại.

Edward tóm lấy áo khoác choàng lên người rồi nhanh chóng vọt ra bên ngoài.

"Jasper." Edward quay đầu lại nhìn Alice, "Cảm ơn, anh cứ ở lại đây chăm sóc cho Alice, cô ấy cần anh."

Jasper chần chờ một chút, cuối cùng nhẹ gật đầu: "Nếu như có chuyện lập tức thông báo."

Rosalie và Emmett thoáng nhìn qua Alice, Alice cười khẽ với họ mặc dù rất yếu ớt nhưng hiển nhiên cô đã không sao.

Rosalie và Emmett mới đi theo sau Edward.

Vì sử dụng năng lực quá độ mà Alice có vẻ rất yếu ớt, chuyện này đối với ma cà rồng mà nói cũng là đều hiếm thấy.

Jasper đưa một túi máu cho Alice, vuốt mái tóc ngắn rồi bù của cô mà nói: "Hi vọng em đã thấy đủ rồi."

Alice cười khanh khách hôn lên gương mặt lạnh lùng của Jasper nhưng anh rất thờ ơ.

Alice cắn một góc túi máu rồi mút vào, không ngừng xoay quanh Jasper nhưng anh chỉ hừ lạnh, đôi mắt mèo của Alice mang theo ý cười nhìn anh bạn trai nghiêm túc, quẹt miệng nói: "Hi hi, Jasper, em cứ tưởng là anh sẽ đánh em, ít nhất thì cũng mắng em chứ?"

Hành vi nịnh nọt của Alice không được Jasper chấp nhận, chàng ma cà rồng tóc vàng đột nhiên ôm ngang eo Alice nhấc bổng lên khiến cho Alice bật ra một tiếng đầy sợ hãi, cô rơi xuống đầu gối của anh bạn trai tóc vàng.

Động tác của Jasper rất nhanh, nháy mắt đã vỗ mấy cái lên mông Alice: "Như em mong muốn."

Alice lập tức thét chói tai lấy giãy dụa, tiếc là cho tới bây giờ cô chưa từng là đối thủ của Jasper, trước kia đã vậy thì bây giờ cũng thế.

Alice hút mạnh một hơi rồi vung tay vứt túi máu đã cạn sạch qua một bên, dùng lực ở eo, hai chân nâng lên kẹp lấy cổ của Jasper quật anh ngã xuống rồi hai người ôm nhau lăn một vòng.

Đó là một tư thế vô cùng mập mờ, Alice đè lên trên người Jasper, ngón tay chọc chọc lên gương mặt lạnh băng của anh rồi cười hì hì: "Hi hi, anh yêu, anh cần phải dịu dàng với phụ nữ chứ?"

Gương mặt anh tuấn của Jasper co giật nửa ngày nhưng rồi anh cũng phải thỏa hiệp hôn nhẹ lên môi Alice: "Anh rất sợ anh sẽ mất em, Alice. Anh cũng rất yêu đứa em trai nhỏ của chúng ta, nhưng em biết đấy, trong lòng anh, em mới là người quan trọng nhất."

"Tán tỉnh ngọt ngào quá đi."

"Không, em biết đây là sự thật mà Alice của anh." Jasper không đồng ý nhìn cô bạn gái hiển nhiên đang cố lái câu chuyện sang hướng khác.

Alice cười khanh khách ôm cổ Jasper, đôi mắt màu vàng kim thâm tình nhìn chàng bạn trai ma cà rồng: "Không đâu, Jasper. Anh phải tin tưởng vào trực giác của phụ nữ, em cảm thấy được em có thể nhìn được Atlas nên mới làm như vậy. Đương nhiên, lần đầu tiên luôn khó khăn hơn một chút nhưng em đã làm được."

"Ừ?" Jasper nhìn Alice, rồi hôn lên môi cô, bàn tay đặt trên eo Alice nhẹ vuốt ve, ánh mắt anh dịu dàng nhìn cô, không ai buồn để ý cái giường ở bên dưới đã chia năm xẻ bảy.

Đương nhiên, nếu như không có Emmett phá hỏng nó từ trước thì cũng đâu đến nỗi này.

Alice khó khăn lắm mới nói được giữa tiếng thở dốc: "Ừm, nhưng mà em không đọc được cái này." Nhưng hiển nhiên là cô không hề tỏ ra là cô không vui, ít nhất thì cô cũng đang vui thích mà phối hợp.

Edward vội vàng lao đi trong bóng đêm, chiếc áo choàng màu đen giúp anh dễ dàng ẩn thân hơn. Khi anh chọn chạy theo những góc đường mà đèn đường không thể chiếu tới được, những người thường chỉ vừa mới cảm thấy có một ngọn gió lướt qua bên người, dù họ có ngoái đầu lại nhìn cũng không thấy gì.

Emmett tuy không nhanh bằng Edward nhưng anh nhảy lên chiếc Porsche 911Turbos màu vàng của Rosalie—— đây là Rosalie giữa đường tìm được, có quỷ mới biết chủ của nó là ai nhưng ít ra thì nguyên chủ nhân không cường tráng bằng Emmett —— Khi Emmett nhảy lên trên thì cái xe cư nhiên chúi đầu xuống, đây rõ ràng là vì thể trọng của anh chàng không hợp với cái xe, đồng thời bị Rosalie ghét bỏ nhìn chằm chằm.

Anh chàng to con tỏ ra vô tội nhún vai, sau một khắc thì một tiếng ma sát chói tai vang lên, chiếc xe nghênh ngang lao vụt đi, cây kim báo tốc độ tăng vọt lên cao trong nháy mắt —— không hổ là xe xịn!

Hiển nhiên, Rosalie không thèm quan tâm có bị cảnh sát giao thông tóm không, bởi vì có tìm thì họ cũng chỉ tìm được chủ xe chứ không ai có thể biết được người lái chiếc xe này là ai. (ác-)))

Trên quảng trường, mấy du khách Châu Âu đang vây quanh một thiếu niên rõ ràng mang dòng máu Châu Á ân cần hỏi thăm.

Bọn họ ngẫu nhiên phát hiện thấy cậu thiếu niên này, nhìn dáng vẻ của cậu bé này rõ ràng là cậu đang không được ổn lắm khiến cho máy du khách hơi giật mình đồng thời đều cảm thấy không đành lòng. Đáng tiếc, rất nhanh, bọn họ phát hiện cậu bé này không hiểu họ đang nói gì, vì vậy ngoại trừ báo cảnh sát thì họ không còn cách nào khác.

Trong khi mấy người kia đang ông nói gà bà nói vịt thì một chú chim bồ câu vỗ cánh bay đến hắng giọng một cái, đứng giữa một đám chim bồ câu tròn vo mập ú, dưới ánh mắt sùng bái của đám bồ câu béo kia ưỡn ngực chậm rãi mở miệng: 【 Ha ha, đây là cậu nhóc có khả năng nghe hiểu tiếng chim sao? À, để xem nào, tiếng Trung Quốc của ta nói được đấy chứ? Ông cố tổ tổ tổ của ta chính là từ Trung Quốc đến đấy, mặc dù đã qua lâu như vậy nhưng ta vẫn còn nhớ rõ một ít tiếng Trung Quốc. À, từ nay về sau ai còn dám mắng ta đần thì biết tay ta. 】 Con bồ câu dương dương đắc ý nhìn đám bồ câu xung quanh.

Atlas lập tức thở dài một hơi rồi cười cười với mấy vị du khách Châu Âu, nhanh chóng nhìn bốn phía.

Con bồ câu kia thấy thế lại bắt đầu nói liên miên: 【 Này cậu bé, đừng lo lắng, ở đây không có những thứ đáng sợ kia đâu, mọi người sẽ xem coi có thể giúp gì được cho cậu không, cậu cần phải học cách tin tưởng vào những sinh vật khác chứ! 】

Atlas vất vả lắm mới thoát khỏi đám du khách rồi đi theo đám chim bồ câu rời khỏi quảng trường —— thực tế thì từ khi đột ngột xuất hiện ở chỗ này, cảm giác đau đớn như thiêu đốt đã dần dần biến mất. Đây là vật chuyện tốt, Atlas vĩnh viễn không bao giờ muốn chịu đựng cái cảm giác đau đớn kia một lần nữa, thật sự quá kinh khủng.

Mấy con chim bồ câu kia cực kỳ thông minh, chúng nó thậm chí còn nhặt nhạnh hết chỗ tóc và vải rách từ trên người Atlas rơi xuống hết rồi mới vỗ cánh bay theo sau Atlas.

【 Đến đây đi đến đây đi, ở đây đều là địa bàn của bọn ta, cậu có thể an tâm ở đây. 】 Con bồ câu kia vỗ cánh đậu lên vai Atlas, dùng một loại ánh mắt "hiền lành" nhìn cậu.

Tuy cảm thấy tuổi của con chim này có lớn đến đâu cũng tuyệt đối không thể vượt qua được mình, nhưng Atlas vẫn cám ơn rồi sau đó hỏi: "Nếu như bọn mi có thể giúp ta tìm một người bạn thì ta sẽ càng thêm cám ơn bọn mi. Ta nghĩ, bọn mi rất thông minh nên sẽ dễ dàng giải quyết được chuyện này."

【 Ai? Ta khuyên cậu đừng hy vọng quá thì hơn. 】Con bồ câu lắc đầu, 【 Ta nghĩ cậu không phải không biết, trong mắt của bọn ta thì con người ai cũng giống nhau? À, đúng vậy, giống như trong mắt của các người thì bọn ta cũng chẳng khác nhau là mấy. 】 Con bồ câu rũ lông, đôi mắt nhỏ đen láy nhìn Atlas chằm chằm.

Atlas vừa đi theo hướng đám bồ câu chỉ vừa liên tục gật đầu: "Đúng vậy đúng vậy, cái này ta đương nhiên biết rõ. Bất quá, nếu như là một con vẹt thì ta nghĩ thông minh như bọn mi luôn có thể phân biệt được đúng không?"

【 Vẹt? A, trời, ý cậu là nói cái con vẹt gần đây hay quấy rối những con chim giống đực trẻ tuổi xinh đẹp sao? Đúng là thứ lưu manh! 】 Con bồ câu phẫn nộ vỗ cánh, 【 Nó thậm chí còn mưu toan quấy rối cháu trai nhỏ của ta! 】

Atlas nghẹn lời, không thể không vuốt ngực đáp: "Nghe mi hình dung qua thì ta xác định đúng là nó."

Đám bồ câu tuy không thích nhưng chúng nó vẫn nghe lời Atlas, Atlas nhìn thấy hai con chim bồ câu vỗ cánh lảo đảo bay đi ( chúng nó thật sự quá mập, ai bảo du khách luôn nhiệt tình như vậy ), lúc này mới thở phào một hơi.

Cậu nghỉ ngơi chưa được bao lâu thì có hai con chim sẻ đột nhiên kêu to lên: 【 Kẻ mang áo choàng đến! Kẻ mang áo choàng đến! 】

Atlas run lên, theo bản năng cảm thấy trên cổ vô cùng đau đớn, đương nhiên không dám đứng lại mà lập tức bỏ chạy. Con chim bồ câu bám chặt trên vai cậu không ngừng vung cánh chỉ đường.

Trên đường, Marcus đi cùng với Demetri thấy Demetri đột nhiên ngừng lại thì không khỏi quát khẽ: "Demetri?"

Demetri quỳ rạp trên mặt đất, quan sát những dấu vết để lại, Aro thì dùng cái kiểu nói chuyện khoa trương mà cảm khái nói: "A, Marcus, ta nghĩ rằng anh biết rõ tài năng của Demetri."

Marcus lúc này mới câm miệng.

Khả năng thiên phú của Demetri quả thật là truy tìm, mà năng lực này là theo đuổi dấu vết còn để lại trên con người. Ví dụ như họ có thể đuổi đến đây chính là vì Demetri trong lúc vô tình đã cảm nhận được dấu vết của Atlas từ trên người mấy du khách nênmới khiến cho mục tiêu truy tìm nhà Cullen trong nháy mắt đổi hướng.

Nhưng ở trong con hẻm nhỏ này, nửa đêm không có ai cả khiến cho năng lực của Demetri bị hạn chế. May mắn là truy lùng theo dấu chân và mùi hương, Demetri cũng là một cao thủ.

"Là bên này thưa đức ngài." Demetri phát hiện một sợi lông vũ trắng, cầm lên ngửi thì phát hiện ra mùi của Atlas.

Ba vị trưởng lão nhất tề ngẩng đầu nhìn vào chỗ sâu trong ngõ nhỏ, Aro mỉm cười vỗ lên mu bàn tay của Demetri, nhìn phía xa nói: "A, đúng vậy, đích thật là bên kia. Bất quá, xem ra Demetri, khả năng thiên phú của anh không dùng được rồi. Xem kìa, mùi hương ma cà rồng đậm đến thế nào!"

Nhóm ma cà rồng trực tiếp nhảy lên bay qua những ngôi nhà làm bằng đá rồi chạy như bay vào sâu trong hẻm nhỏ.

【 Ôi trời! Bọn chúng đã tới! Làm sao bây giờ? 】 Con bồ câu hoảng sợ ôm cổ của mình ra vẻ sắp bị cắn đến nơi, nó hoàn toàn không biết là mấy con chim bồ câu béo như bọn nó thì ngay cả gia đình Cullen chuyên ăn chay cũng cảm thấy chướng mắt.

Tim của Atlas đập thình thịch, cậu căn bản còn không kịp suy nghĩ vì sao đã bị cắn rồi mà tim vẫn còn đập được, thậm chí cũng không để ý đến tốc độ chạy trốn của mình nhanh đến thế nào mà ngay cả con bồ câu kia cuối cùng cũng không thể không ngậm mỏ lại mà liều mạng tóm chặt lấy bả vai của cậu.

Đột nhiên, khi Atlas hoảng hốt quay đầu lại để xem tình hình thì trong nháy mắt, một bóng đen đột nhiên ập đến bao trùm lấy toàn thân của cậu!

Chương 39.

Atlas chỉ thấy trước mắt tối sầm lại khiến cho cậu xém chút nữa là hồn vía lên mây giữa hàng loạt tiếng thét của đám chim chóc, bóng đen kia ôm ngang người cậu kéo về phía sau, trong cái khó ló cái khôn Atlas dùng khuỷu tay thụi mạnh về phía sau khiến cho người nọ rên lên một tiếng, âm thanh quen thuộc vang lên bên tai khiến Atlas ngẩn ngơ, cậu mừng rỡ quay đầu lại, đôi mắt màu đen lập tức tỏa ra ánh sáng chói lọi: "Edward?!"

Edward hơi chuyển tầm mắt ra phía sau, Atlas cũng nhìn theo, miệng cậu lập tức biến thành hình chữ O —— trên vách tường làm bằng đá bị tay của cậu đánh cho lõm vào! Trong một căn nhà gần đó hé ra một chút ánh sáng, một thiếu nữ quấn theo một cái chăn trên người dùng vẻ mặt hoảng sợ nhìn Atlas đang còn ngạc nhiên giơ tay lên so sánh với cái lỗ trên tường.

Atlas nhìn thấy cô gái nọ thì cũng hoảng sợ đưa tay lên che miệng của mình, dùng ánh mắt sợ hãi mang theo câu hỏi "Cái này là em làm sao?" mà nhìn Edward.

Edward nở một nụ cười dịu dàng, không để ý đến ánh mắt sợ hãi của thiếu nữ mà dùng một viên đá vụn ném cho tắt ngọn đèn đường đi: "Thật xin lỗi, mong rằng cô sẽ không gặp ác mộng. Ngủ ngon, cô bé."

Nói xong thì anh liền kéo Atlas chạy vào sâu trong ngõ nhỏ.

Thành Volterra khí hậu khá là khô nóng nên dân cư ở đây đại đa số chọn làm nhà từ đá hoặc đất bùn, tạo thành một trong những nét đặc trưng của cảnh quan nơi đây.

Những căn nhà được xây dựng một cách tùy ý khiến cho những con đường nơi đây giống hệt như mê cung, ngay cả dân bản xứ nếu đi cách khỏi khu nhà mình ở quá xa cũng có thể lạc đường, đủ để biết được mạng lưới đường sá ở đây chằng chịt như thế nào. May mắn là động vật luôn có những cách đặc biệt để tìm đường, cái đám chim chóc dễ bị hù dọa kia nhanh chóng trở thành trợ thủ đắc lực cho Atlas.

Trên nóc một tòa nhà bằng đá, một đám ma cà rồng vẫn kiên trì đuổi theo, bọn họ giống như những hồn ma thoắt ẩn thoắt hiện trong đêm, khi họ lướt qua mái nhà chỉ để lại vài tiếng loạt soạt khe khẽ như mưa rơi nên không ai có thể phát hiện ra. Mỗi khi Atlas nhịn không được quay đầu lại nhìn thì đều thấy những tà áo choàng màu đen bay phấp phới —— thứ đã trở thành nỗi ám ảnh khổ sở nhất của cậu vì nó khiến cho cậu nhớ về cơn đau đớn khủng khiếp kia.

Cậu từng cố gắng nịnh nọt Caius, tôn kính ông ta, nấu nướng ra những món ăn ngon nhất, trò chuyện với ông ta, nhưng khi cậu cho rằng ông ta có hảo cảm với mình, hai người gần như đã trở thành bạn thì ông ta lại đem nỗi đau đớn đó báo đáp lại cậu.

Clairol từng nói, trên đời này không có người nào tốt hoàn toàn cũng không có kẻ xấu hoàn toàn, đại đa số mọi người đều là như vậy, cách hành xử của mình sẽ quyết định việc người ta đối đãi ngược lại với mình như thế nào. Caius chính là người đầu tiên tổn thương Atlas đến như vậy.

Bất quá, có lẽ biến thành ma cà rồng cũng không phải là chuyện tồi tệ cho lắm, ít nhất thì cậu đã có khả năng chạy trốn —— Atlas nghĩ như vậy, sau đó cảm thấy dễ chịu nhiều hơn.

Đáng tiếc, sự chênh lệch về thực lực không thể trong nháy mắt mà được san bằng, rất nhanh ba trưởng lão đi trước, nhóm hộ vệ Volturi theo sát phía sau, một cơn sóng màu đen mãnh liệt bủa vây ngăn chặn hết bốn phương tám hướng.

Bọn họ từ trên cao nhìn xuống, thân thể được giấu dưới lớp áo choàng như những bóng ma, mặt trăng ở phía sau lưng họ khiến cho toàn thân tỏa ra hơi thở của cái chết.

Có lẽ là do bị ám ảnh nên người đầu tiên mà Atlas chú ý vẫn là Caius, điều này làm cho cậu phản xạ có điều kiện mà núp sau lưng Edward, sau đó cậu mới đột nhiên tỉnh ngộ rằng mình bây giờ không còn là tảng đá vướng chân nữa, cậu đã có được năng lực chiến đấu —— về phần hậu quả sau này thì cậu không rảnh mà để ý.

"Đừng chạy trốn nữa, chúng ta sẽ không tổn thương con đâu Atlas." Marcus đè nén sự kích động, từ đầu lưỡi vọt ra cái tên mà mình đã không ngừng lặp đi lặp lại trong lòng.

Ngay khoảnh khắc đầu tiên nhìn thấy Atlas thì khả năng đặc biệt của Marcus dã giúp cho ông hoàn toàn chắc chắn về quan hệ giữa ông và Atlas —— Cha con! Cha con ruột thịt! Thật kỳ diệu, ông chưa bao giờ mơ một giấc mơ xa vời rằng mình còn có thể có con kể từ cái giây phút ông biến thành ma cà rồng!

Thân thể của Marcus hơi run rẩy vì kích động.

Không thể phủ nhận, Atlas và thiếu nữ năm xưa quả có vài phần tương tự, ông không thể nhận rõ đây là tác dụng tâm lý hay chính là sự thật, nhưng nhìn thấy vẻ trốn tránh rõ ràng của đối phương—— hiển nhiên, thương tổn kia đã khiến cho đứa bé này không thể tin tưởng bất kỳ lời nào của ông được nữa.

Ông cần có thêm thời gian, chỉ cần tạm thời giữ đứa bé này lại ở bên người, sau đó từng chút từng chút nói cho nó hiểu tất cả mọi việc. Về phần Caius, à, nếu như đứa bé này muốn thì ông nghĩ, Caius chắc sẽ không từ chối phải hy sinh một chút để cho nó buông cảnh giác đâu.

Marcus liếc sang Caius, ma cà rồng tóc bạch kim yên lặng quay đầu đi tỏ vẻ cam chịu.

Edward đem Atlas giấu ở sau lưng, áp lực cực lớn khiến cho anh hơi co người lại lộ ra răng nọc, từ trong cổ họng không ngừng phát ra tiếng gầm nho nhỏ uy hiếp, vẻ mặt đầy cảnh giác.

Ánh mắt của anh không ngừng đảo qua đám ma cà rồng phía trước mà thu được rất nhiều tin tức.

"Là nó, thằng nhỏ bỏ chạy kia, há, bắt được rồi."

"Không thể khiến nó tổn thương, đây là mệnh lệnh của đức ngài, khả năng của ta xem ra vô dụng rồi, có lẽ năng lực của Eric rất phù hợp."

"Há, nhìn cái tên kia xem, không lẽ hắn ta cho rằng bị nhiều ma cà rồng bao vây như vậy mà có thể mang thằng nhóc kia chạy trốn sao?"

"Các vị trưởng lão rốt cuộc có ý gì?"

Trưởng lão?

Edward ngay lập tức dời ánh mắt về ba ma cà rồng đứng chính giữa, trái tim vốn đã ngừng đập từ lâu trong nháy mắt nhảy lên —— Chết tiệt! Một kẻ mới sinh nhỏ bé từ khi nào đáng để cho ba đại trưởng lão của nhà Volturi tự mình xuất động đuổi bắt? Còn có chuyện nào đáng sợ hơn chuyện này nữa chứ?!

Càng làm cho Edward sợ hãi chính là anh không cách nào đọc được suy nghĩ của ba ma cà rồng cổ xưa kia —— có thể là do chênh lệch thực lực quá xa! Điều này khiến cho anh ở trước mặt đối phương tựa như con gà con không có chút khả năng phản kháng!

Edward nhớ lại những lời mà Carlisle từng nói với anh về tên tuổi và năng lực của bọn họ ( tất nhiên chỉ là những gì mà họ đã từng thể hiện trước mặt mọi người chứ Carlisle vẫn luôn cho rằng năng lực của bọn họ không chỉ đơn giản là như vậy ). Edward nhạy cảm phát giác ra ánh mắt Marcus nhìn mình lộ rõ vẻ không vui pha lẫn một chút ghen ghét mà anh không sao hiểu nổi. Cùng với cảm giác này, anh dường như cảm thấy có một cái gì đó đè nặng trong lồng ngực của mình rất khó chịu, đây là sức mạnh của trưởng lão Volturi sao?

Edward cắn chặt răng, phát ra tiếng kin kít rất nhỏ do hai hàm răng ma sát nhưng anh vẫn không chút do dự đứng chắn phía trước che chở cho Atlas, ánh mắt không ngừng đảo qua quan sát bốn phía —— hy vọng duy nhất lúc này của anh chính là chờ đợi.

Khả năng đặc biệt của anh không ngừng phóng ra khắp bốn phương.

Có lẽ do đối phương quá yếu nên đám ma cà rồng nhà Volturi cũng chẳng cần phải lo lắng, Aro thậm chí cười hì hì tóm lấy cổ tay của Marcus thân mật vỗ nhẹ.

"Nhìn đi, anh lúc nào cũng vội vàng cả, nào nào nào, anh hẳn là nên nghe lời tôi Marcus thân mến à, anh cần phải kiên nhẫn một chút. Ngẫm lại Atlas bé bỏng của chúng ta xem, Caius quen thuộc với cậu nhóc nhất có thể nói cho anh biết, cậu nhóc này tuyệt đối là một con mèo nhỏ thông minh mà hay cảnh giác, dù cho có xem nhẹ móng vuốt hay hàm răng của cậu nhóc thì anh cũng không thể quên được sự kiêu ngạo của người bạn nhỏ này được." Aro quơ quơ một ngón tay hào hứng dạy bảo, "Anh sẽ dọa cậu bé d dáng yêu của chúng ta mất."

Caius lập tức tặng cho Aro một ánh mắt sắc như dao nhưng Aro vẫn cười hớn hở không thèm quan tâm—— chết tiệt! Tên khốn này! Tên này cố ý! Cố · tình · ly · gián!

"Ông chú cười tủm tỉm kia trông rất dễ gần, không biết có thể thương lượng được không? "

Khi Edward nghe thấy vậy thì đầu tiên là ngẩn người, sau đó anh mới quay đầu lại nhìn Atlas bằng ánh mắt kì dị.

Edward đẩy cậu ra phía sau thêm một chút rồi cảnh báo: "Càng như vậy thì càng có tiềm lực trở thành biến thái."

Atlas: "... Anh nghe lén!"

"Không, anh... anh chỉ là không ngờ được khả năng của anh đột nhiên lại có tác dụng với em."

Khóe môi của Edward cong lên, anh thoáng thả lỏng một chút, đột nhiên anh ôm lấy Atlas, cả người nhảy vọt lên.

"Cái gì..." Atlas còn chưa kịp phản ứng thì vách tường phía sau chỗ cậu vừa đừng bị một cái gì đó phá vỡ, một đống đá vụn văng tung tóe, may mà Edward phản ứng nhanh không thì họ đã bị chôn sống.

"Đếch đỡ được! Lần tới nhất định phải chọn cái xe nào chắc chắn một chút! Mình quả nhiên vẫn khoái Hummer nhất!" Trong đám bụi mù, một cái xe màu vàng vọt ra, Edward sớm đã biết trước nên rất nhanh phối hợp quăng Atlas lên rồi rống to: "Đi lên!"

Atlas giờ đây đã khác xưa, vươn tay tóm lấy bàn tay của Emmett mượn lực tung người lên, linh hoạt nhảy vào ghế phía sau của chiếc Porsche.

"Đẹp lắm!" Emmett huýt sao, Atlas quay đầu lại hô to: "Edward!" Liền thấy Edward phịch một tiếng nhảy lên đạp bẹp đầu chiếc Porsche 911Turbos, làm cho cái đầu xe sớm đã biến dạng in thêm một cái dấu chân thật sâu.

"Đi chết đi, vô liêm sỉ!" Emmett phản ứng cực nhanh trong nháy mắt bức tường bị vớ đã một tay giơ lên cây súng máy cần phải có hai người phối hợp mới sử dụng nổi, những viên đạn đồng tạch tạch bắn ra quét khắp bốn phía, vỏ đạn không ngừng rơi lanh canh xuống đất tạo thành một loạt tiếng động ầm ĩ.

Atlas nhìn đến há hốc mồm, bám chặt ở sau đuôi xe vẫn còn chưa phục hồi tinh thần lại, Rosalie gầm nhẹ một tiếng: "Ngồi cho chắc!" Cô đạp mạnh chân ga khiến cho thân thể của Atlas nảy bật lên, khó khăn lắm cậu mới ngồi vững, chiếc Porsche với cái đầu bẹp rúm gầm lên một tiếng chạy giật lùi về sau.

"Ow ——" Nhóm ma cà rồng nhà Volturi bị hành động kiêu ngạo kia triệt để chọc giận, lập tức tung người lên chạy trên nóc nhà đuổi theo, không gian yên tĩnh bị tiếng súng phá vỡ, rồi lại tĩnh lặng một chút, và sau đó là những tiếng thét thất thanh khắp bốn phương.

Cách đó mấy con ngõ nhỏ có vài anh chàng mafia đang đứng hút thuốc, nghe thấy những âm thanh này đầu tiên là trợn mắt há hốc mồm, chỉ vào những bóng đen trên nóc nhà run lẩy bẩy nửa ngày rồi mới phun ra được một câu: "Oa đếch đỡ được! Sao có thể làm được! So với bọn mình còn ngầu hơn!"

Kỹ thuật lái xe của Rosalie rất xuất chúng, đám ma cà rồng kia trong thời gian ngắn muốn đuổi theo cũng không dễ, cô còn không ngừng vung tay phá hủy những thiết bị chiếu sáng ven đường làm tăng thêm bóng tối, Atlas có đầy đủ lý do tin tưởng tuyệt đối sẽ không có ai có thể phát hiện tung tích của bọn họ.

Trong tiếng súng đinh tai nhức óc, Rosalie điên cuồng đánh tay lái hét lớn với Atlas: "Ngồi cho vững! Vừa đến sân bay thì lập tức chạy đến chỗ máy bay, dù nhà Volturi càn rỡ đến đâu cũng sẽ không dám đuổi tới sân bay đâu! Nhóm Alice đã mua vé rồi!" Nói đoạn đem vé máy bay nhét vào tay Atlas.

Atlas cầm thật chặt, cậu lo lắng quay đầu lại phía sau xem thử.

Atlas tận mắt thấy một ma cà rồng bị Emmett dùng súng máy hạng nặng bắn cho nát bấy, giống như một bức tượng thạch cao vỡ vụn rơi rào rào. Cũng có ma cà rồng bị Emmett bắn đứt chân rơi thẳng từ trên nóc nhà xuống phát ra tiếng gầm thét tức giận nhưng Atlas biết rõ chẳng cần nhiều thời gian những kẻ đó sẽ tiếp tục vui vẻ đuổi theo họ.

Hệt như đang nằm mơ vậy! Atlas rốt cục cảm thấy mình đã hoàn toàn không còn ở trong thế giới bình thường nữa rồi.

Có mấy ma cà rồng có tốc độ cực nhanh đã bắt kịp nhào đến bên thân xe, Rosalie mắng to mấy tiếng, lần đầu tiên Atlas mới thấy cô kích động đến như vậy, cái xe dưới sự điều khiển linh hoạt của cô mạnh mẽ hất đuôi lên khiến cho mấy kẻ không may bị hất văng ra ngoài, cửa xe bị lõm vào một lỗ lớn hình người.

Edward cũng đổi vị trí, nửa người của anh bám trên cửa xe, một tay vung lên đánh vào mấy tên ma cà rồng kia, khi tên ma cà rồng rơi xuống đất thì đầu và thân đã lìa ra.

Cái đầu lăn lông lốc trên mặt đất vẫn còn đang không cam lòng nhe răng gào thét, thân thể mất đầu bò loạn khắp nơi khiến cho lông tơ của Atlas dựng đứng.

Kẻ sở hữu khả năng tấn công mạnh nhất Volturi là Jane muốn sử dụng khả năng đặc biệt của cô ta nhưng đã bị ba trưởng lão ngăn lại.

Khả năng đặc biệt của Jane chính là tấn công trực tiếp vào tinh thần, ngay cả ma cà rồng cũng không có cách nào chịu được nỗi đau đớn đó. Ba đại trưởng lão muốn bắt được Atlas nhưng đồng thời họ biết quan hệ thân mật giữa Atlas và gia đình Cullen, cho nên họ không muốn cùng gia đình Cullen đi đến bước cuối cùng không thể cứu vãn nổi đó.

Marcus chăm chú đuổi theo, ông không đuổi theo quá sát nhưng cũng không để bị rơi lại quá xa, ông thấy rõ ràng Atlas trốn ở trong xe ngẫu nhiên cũng bắn trả, tuy mới đầu không chính xác cho lắm, luôn bị ma cà rồng đuổi theo né được, nhưng dần dần đã thao tác tốt hơn, tuy không thể được như Emmett trực tiếp tiêu diệt đối thủ nhưng vẫn tạo ra không ít phiền toái cho đám ma cà rồng truy kích.

Đôi môi Marcus mím chặt lại, rồi ông khe khẽ nói: "Nó sợ chúng ta."

Aro vẫn cười tươi rói, thậm chí còn thoải mái tự vuốt ve mấy ngón tay của mình: "Có ai mà không sợ, kể cả đám hộ vệ kia, không phải sao?"

Marcus ngẫm nghĩ, nhẹ gật đầu.

Đám hộ vệ kia phần lớn đều là do Aro vơ vét trở về rồi biến đổi, đại đa số lúc ban đầu cũng có sợ hãi nhưng qua mấy ngàn năm sau chẳng phải đã trở thành lực lượng tinh nhuệ của Volturi đó sao?

"Trước bắt được rồi nói sau. Anh có rất nhiều thời gian để làm cho nó không còn sợ anh." Caius nheo đôi mắt đỏ rực lại đánh giá Atlas, lộ ra một nụ cười nhẹ đầy thưởng thức, "Khả năng học tập rất tốt, không có mấy kẻ vừa mới sinh đã có thể chiến thắng đám hộ vệ đâu, không hổ là hậu duệ của anh. Là do ta đã biến đổi cậu ta thì như vậy, Marcus, ta sẽ thay anh bắt cậu ta trở lại."

Caius lướt theo chiếc Porsche đã không còn nguyên hình nguyên trạng, trông ông ta giống như đang bay với tốc độ cực nhanh.

"Không!" Marcus vươn tay ra nhưng chỉ giật được một mảnh áo choàng của Caius, đang định đuổi theo thì Aro lại ra tay ngăn cản.

Aro quơ quơ ngón tay trỏ nói khẽ: "Không, Marcus, tin tưởng ta, bạn của ta, sự nôn nóng đã lấy mất đi trí tuệ của anh, ngẫm lại đi, nếu như Atlas chạy thoát thì nhà Cullen tuyệt đối sẽ giấu cậu bé đi và sẽ không để cho chúng ta có cơ hội tìm lại cậu ấy. Cho nên, lúc này đây, không từ thủ đoạn gì cũng phải giữ cậu nhóc lại, dù là... có hơi mạnh tay một chút, hiểu chưa?"

Ánh mắt của Aro dừng lại trên cái xe Porsche màu vàng thiếu mất một cánh cửa, may mắn vì chất lượng của cái xe tương đương với giá tiền cho nên chiếc xe vẫn chạy băng băng như cũ.

Atlas ngồi phía sau rốt cục cũng nhớ ra mình đã không còn như xưa nữa bèn gia nhập chiến đấu, vừa thấy có ma cà rồng nhào lên thì lập tức tung cước, động tác thuần thục cực kỳ, hiển nhiên là thường xuyên rèn luyện, điều này làm cho Aro mỉm cười: "Đúng là một cậu bé khéo léo."

Bọn họ không hề biết đây là do công huấn luyện của Jasper, những phương thức tấn công này khi Atlas còn là người thì có lẽ không có uy lực gì nhưng một khi cậu đã sở hữu được thể chất của ma cà rồng thì tất thảy hoàn toàn không giống với lúc trước.

"Nó sẽ hận ta." Marcus nhìn trận chiến trước mắt hạ giọng thì thào.

Không, có lẽ kia không thể gọi là trận chiến, bởi vì dù cho nhóm ma cà rồng nhà Cullen lợi hại đến đâu thì nhân số của họ vẫn rất thưa thớt.

Bọn họ đều là những kẻ chưa từng được làm cha, ba ngàn năm... bọn họ đã rời xa xã hội loài người, xa tình cảm, xa các mối quan hệ khác nhau, cho dù là Aro vốn luôn ăn nói khéo léo cũng chỉ có thể lúng túng trấn an: "Anh thấy đó, Marcus, đứa bé kia rất có chủ kiến, một khi nó bỏ đi thì nhất định sẽ không chịu quay trở lại. Caius đã thay thế anh đảm nhận hình tượng xấu xa rồi, mà anh... vẫn sẽ là người cha tốt của nó. Tin tưởng Caius đi, anh ta sẽ không thương tổn đến con trai anh."

Một khi bỏ đi, nhất định sẽ không trở về...

Marcus khẽ run lên, ông nhớ đến cuộc gặp ngẫu nhiên năm đó, ông đã không ngừng tìm kiếm người thiếu nữ kia, nhưng ông tìm suốt mấy trăm năm vẫn không thể tìm thấy nổi cô ấy, dù cho ông đã tìm kiếm khắp mọi ngõ ngách của thế giới.

Cảm giác sợ hãi trong nháy mắt khiến cho Marcus một lần nữa cảm nhận được thứ cảm xúc mà ông cho rằng chỉ có con người mới có —— sợ hãi.

Ông quyết định thỏa hiệp.

Nhưng vào lúc này đột nhiên có chuyện kỳ lạ xảy ra!

Khi nhìn thấy Caius ở giữa không trung khéo léo tránh được hết cơn mưa đạn mà Emmett bắn ra lao thẳng đến Edward một cách hung mãnh khiến cho Atlas hồn phi phách tán thét lên một tiếng lao về phía Edward: "Không!"

Edward quay đầu lại thì nhìn thấy Atlas lao đến chỗ mình cùng với một luồng năng lượng cực lớn từ trên người Atlas phóng ra, Caius kinh ngạc mở to mắt, rõ ràng chỉ là trong khoảng khắc, thứ mà ngón tay ông bắt được chỉ là dư ảnh của Atlas và Edward.

"Chết tiệt! Vì cái gì khả năng đặc biệt của nó cứ xuất hiện vào những lúc không nên nhất!" Caius cơ hồ muốn ngửa mặt lên trời giận dữ gào thét.

"Edward! Không!"

"Atlas! Edward!"

Emmett và Rosalie sắp điên rồi, tốc độ xe cũng vì vậy mà ngoài ý muốn đột nhiên chậm lại, đám ma cà rồng kia đều là những kẻ thân kinh bách chiến, lập tức bắt lấy cơ hội nhanh chóng xúm lại bao vây Emmett và Rosalie.

Caius há miệng nhìn bàn tay của mình, ngẩng đầu nhìn Marcus đang đen mặt ngơ ngác nói: "Ta hoàn toàn không làm gì cả."

Ông thề là ông chỉ muốn bắt lấy Edward để ép Atlas lưu lại, vì không thể tấn công Atlas nên ông ta chỉ có thể chuyển mục tiêu sang người Edward thôi!

Aro ai thán ôm trán, cảm thấy gần đây đúng là quá xui xẻo, ông nghĩ có lẽ ông nên đặt một bộ tượng Jesus trong cung điện của mình chăng?

Alec dùng khả năng đặc biệc của mình che đi hết tri giác của Emmett và Rosalie, Aro phẩy tay lệnh cho đám hộ vệ khiêng họ về trước, đương nhiên không hề có bất kì sự trừng phạt nào.

Tiếng còi xe cảnh sát dần đến gần hơn khiến cho nhà Volturi không thể không rút lui trước —— đương nhiên, còn phải gom đám ma cà rồng bị Emmett bắn thành mảnh vụn về hết để cho họ tái sinh lại nữa.

Nhưng mà, về phần Atlas...

Aro và Caius đồng loạt nhìn về phía Marcus, ngay cả nụ cười của Aro cũng cứng ngắc lại —— ôi trời ạ, toàn gia tộc Volturi đều xuất động nhưng mà lại không bắt nổi một kẻ mới sinh?

Nét mặt Marcus âm trầm, Aro và Caius lập tức lùi ra xa ông ta.

"Ta phải đi gặp Carlisle Cullen, có lẽ ông ta sẽ biết vài chuyện gì đó." Marcus nhìn chữ thập giá trong tay, dùng sức nắm chặt, chậm rãi nói.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net