Truyen30h.Net

[Twilight] Một bước hướng về phía người - HOÀN

Chương 44: Tương lai

YenHy_3105


Biên dịch : Yên Hy

Đêm tháng mười đã có chút lạnh, sau hai trận mưa to liên tiếp. Vào buổi sáng, trên phiến lá đỉnh cây đã có sương mỏng bao trùm, mặt trời vừa lên chúng đã hóa thành giọt nước rơi xuống.

Lúc trời còn chưa tối, Catherine đã đem đèn bàn mở lên, mượn ánh sáng có chút mông lung của ngọn đèn nhìn tấm bản đồ trên mặt bàn tìm kiếm thứ cô muốn. Sách của Fiona chiếm phần lớn bàn, Catherine không thể không đem chúng gấp lại từng cuốn, sau đó dựng gọn gàng vào trong hộc tủ.

Trình độ thân cận cẩn của cô gái nhỏ này với Catherine, sau khi Catherine chăm sóc nấu ăn cho mà trở nên càng ngày càng sâu.

Theo như cô ấy nói chính là, người trừ thầy của cô, Catherine là người đối xử với cô tốt nhất.

"Chị là người tốt." Đây là câu nói Fiona nói nhiều nhất trong mấy ngày qua, danh từ từ ma cà rồng biến thành con người. Catherine chỉ giật nhẹ khóe miệng, cô thật ra rất thích cô gái này, làm cô nhìn thấy bản thân lúc trước, đối với người nào cũng tín nhiệm như vậy, không giữ lại chút nào.

 

Chỉ là Fiona vì mình mà đối với loại chủng tộc ma cà rồng này có sự hảo cảm quá phận làm Catherine có chút bận tâm, cô vô số lần cảnh cáo Fiona không phải tất cả ma cà rồng đều đáng để tín nhiệm, dạng tín nhiệm ngu xuẩn như vậy sẽ làm cho tính mạng của cô bị uy hiếp rất lớn.

Cô gái gật gù đồng ý, vui vẻ toát ra từ bím tóc đỏ dài, giống như hai bó hoa lửa xinh đẹp, làm tôn lên làn da trắng nõn khỏe mạnh của cô ấy.

Catherine rất hoài nghi đến cùng cô ấy có đem lời cô nói nghe vào hay không, phòng bị tâm lý của vật nhỏ này thực sự quá kém, cô đã nhận ra từ lần đầu gặp đã đồng ý thu lưu cô.

Đối với cái này, Fiona có lời giải thích và lý lẽ hùng hổ chắc chắn như đinh đóng cột nhưng tổng kết lại bằng một câu - Chị không làm hại tới người khác, dáng dấp lại xinh đẹp. Quan trọng nhất là xinh đẹp, khẳng định là người tốt.

Với cái suy luận vớ vẩn này, Catherine thật muốn đem đầu cô gõ ra nhìn một chút xem bên trong chứa cái gì. Loại quan niệm giá trị nhan sắc chính là người tốt này làm Catherine nhức đầu không thôi, đối với ý đồ của Fiona đụng ma cà rồng là bắt lại cần phải nhổ tận gốc.

Ma cà rồng nào dáng dấp chả đẹp mắt, thứ đồ vật đẹp mắt nào cũng đều nguy hiểm, đồ vật nguy hiểm thì nên tránh xa!

Catherine cảm thấy mình càng lúc càng giống như bên trong bộ phim tình cảm kinh điển, phía sau nhân vật nữ chính thanh thuần tốt đẹp chính là bà lão âm trầm cứng ngắc mục nát, kiên quyết bóp chết tình yêu của nhân vật nữ chính.

Đưa tay tùy ý đem mái tóc quăn trượt xuống gảy ra sau lỗ tai, Catherine đưa bút trong tay xuống, sửa một chút kế hoạch có thể thực hiện được.

Nồi canh nóng hổi bốc lên một lượng lớn hơi nước, đem nắp nồi bằng gốm sứ xông đến phát ra những tiếng lách cách. Catherine vội vàng đi tới đem cái nắp mở ra, sau đó lấy những miếng cà chua và rau cần đã được cắt khối cùng nhau bỏ vào nồi canh, lại đem dao nằm ngang trên miệng nồi sau đó lại một lần nữa đem nắp đóng lại, khẽ hở con dao tạo ra sẽ không để canh nóng trào ra lần nữa.

Fiona từ bên ngoài đẩy cửa tiến vào, một phòng mùi thơm làm cô lập tức lẻn đến bên người Catherine, khuôn mặt nhỏ ấm áp mềm mại cọ lên cánh tay lạnh băng Catherine, đôi mắt màu xanh biếc cong thành một đôi vành trăng khuyết: "Buổi tối hôm nay ăn cái gì vậy ?"

"Nấu canh." Catherine trả lời, "Em đi thay quần áo trước đi, chờ thêm chút nữa là được."

"Được ạ!"

Ngọn lửa màu quýt tỉ mỉ liếm dưới đáy bình gốm màu nâu sậm, Catherine nhìn đồng hồ trong hộp tủ, cố ý chờ nồi canh sôi lên lần nữa mới buồn bực mở cái nắp ra.

Con dao dưới nhiệt độ cao và hơi nước nóng hổi như trở thành một khối than nóng bỏng, nhưng nhiệt độ này đối với ma cà rồng mà nói thì không đang nhắc tới. Catherine cầm con dao lên, thử một chút thịt trong canh đã mềm hay chưa, sau đó tắt lửa, tay không bưng nồi canh đi đến bên bàn.

"Em ngửi thấy! !" Fiona mặc một chiếc váy vải dài màu xanh nhạt, mắt nhìn chằm chằm nồi canh trong tau Catherine, “ Là mùi cá mòi! Em đoán đúng phải không ?”

Nhìn dáng vẻ cô gái nhỏ như đòi thưởng, khóe miệng Catherine khỏi cong lên, còn chưa kịp nói gì, trước mắt đột nhiên bắt đầu hiện lên một vài hình ảnh làm cô sợ hãi:

Ánh nắng trời chiều từ bên ngoài chấn song cửa sổ cửa nghiêng nghiêng chảy vào, những mảnh vàng vụn trải đầy đất.

Fiona mặc trên người một chiếc váy trắng, mép váy thêu những đóa hoa hồng che kín đôi trần của cô, xinh đẹp như một tinh linh. Cô ngồi dưới ánh nắng chiều, ánh hào quang rực rỡ trong đôi mắt xanh biếc đó vô cùng chói mắt, như đang đợi việc cô khát vọng nhất trong cuộc đời.

Trên mặt cô ấy có biểu cảm chờ mong và khẩn trương, bàn tay nhỏ trắng nõn nắm chặt chiếc váy hoàn mỹ, thân thể không tự chủ căng cứng, lộ ra đường cong ở cổ ưu mỹ tựa như thiên nga. Mặt dây chuyền kim loại hình chữ V hoa lệ lóe lên trong nắng chiều, tô điểm trước ngực cô, hình dạng quen thuộc làm ánh mắt Catherine đau nhói.

Đó là gia huy của Volturi, biểu tượng của ma cà rồng hoàng thất!

"Fiona..."

****

Đọc chương này full tại wordpress nhà ta.

Link wordpress: h4847.wordpress.com

****

Cách lấy pass:

Vào Menu -> Pass -> Một bước hướng về phía người -> Rồi giải pass.

LƯU Ý: Ko comment share pass ở đây. Nếu có ta sẽ xóa comment đó ngay hoặc ta sẽ đổi sang pass mới. Xin cảm ơn 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net