Truyen30h.Net

[Twilight] Một bước hướng về phía người - HOÀN

Chương 56: Phiên ngoại Caius 2

YenHy_3105

Biên dịch: Yên Hy.

Tình yêu còn khó để che giấu hơn người phạm trọng tội giết người, bên trong thế giới của nó, có ánh nắng vào ban đêm -- Shakespeare

Trang giấy được lật qua lại, câu chuyện vẫn đang tiếp tục.

Caius đem dây cột tóc bằng tơ lụa quăng lên bàn, không kịp đợi đến lúc đến bàn lật quyển nhật ký ra, những trang giấy màu vàng gạo kia dưới những ngón tay với từng khớp xương rõ ràng. Tiếng va chạm dường như mang theo hơi mát của nước biển, làm dịu đi nỗi lo lắng trong lòng hắn trong một thời gian ngắn.

Tốc độ đọc của ma cà rồng nhanh đến mức khó mà tin nổi, cho dù Caius đã tận lực làm tốc độ chậm lại, nhưng số trang trên tay trái vẫn càng lúc càng tăng, từng trang lướt qua thành những đường cong ở dưới con mắt đỏ của Caius. Hai

năm thời gian lúc Catherine còn là con người hiện ra từ trên tay hắn, yên lặng không một tiếng động biến mất trong hơi thở hắn.

Những trang giấy đơn bạc gánh chịu qua thời gian nhìn cực kỳ yếu ớt, những nét chữ màu đen hoặc tinh tế hoặc viết ngoáy bên trên, từng bút khắc lại thời gian từng của Catherine.

Không phải tất cả những ghi chép ở đây đều có nghĩa, đôi khi Catherine nhàm chán sẽ chép một hai bài hát cô yêu thích lên, còn không thì sẽ là một ít việc vun vặt nhỏ tẻ nhạt vô vị.

"Hôm nay đi đến tiệm thuê đĩa 'Muse' kia, ngồi xổm ở đó cả một buổi chiều cũng không thấy có vị khách khác tới. Ông chủ Piero là một người rất tốt, fan hâm mộ tuyệt đối của Elvis Presley [1] từ hình xăm đến đến áo thun in ảnh chân dung của anh ta. Ông ấy bảo hôm nay là ngày cuối cùng cửa tiệm kinh doanh, ngay lập tức chứ không phải đợi thêm thời gian vì không có tiền thuê mà bị cưỡng chế thu hồi bán cho một cửa hàng trang sức làm chi nhánh.

[1] Elvis Presley: Elvis Aaron Presley (8 tháng 1 năm 1935 – 16 tháng 8 năm 1977), còn được gọi là Vua nhạc rock and roll (đôi khi nói tắt là The King), là một nam ca sĩ và diễn viên người Mỹ.

(ở đây bài gốc để là 猫王 - Miêu vương, mà mình không hiểu lắm nên xin để tên ca sĩ luôn.)

Hình như mỗi tuần tôi đều sẽ tới đây ba đến bốn lần, ba năm trước đây đã làm thân với ông ấy. Nghe được tin này thật khó chịu. Đây là cửa hàng đĩa nhạc than cuối cùng ở Florence, vật quý này trên mạng tôi sờ không tới, tôi không quá yên tâm.

Ông ấy bảo hôm nay mở cửa để chờ tôi, để tôi tùy ý chọn đĩa nhạc mà tôi yêu thích, có thể đưa cho tôi toàn bộ. Còn lấy ra máy quay đĩa yêu dấu của ông ấy, giúp tôi nghe thử một đĩa. Piero là một người có nhiệt tình với âm nhạc, đáng tiếc vật chúng tôi yêu thích chú định đã bị thời đại này đào thải.

Ông ấy nói với tôi rất nhiều, từ lúc ông còn là thiếu niên trốn học đánh nhau rồi được khuyên nhủ, cuối cùng dựa vào một chút tiền tích lũy lúc còn trẻ mở cửa tiệm cho thuê băng đĩa này, hôm nay cũng phải đóng cửa

Đã sắp tới bảy giờ, tôi ôm một đống lớn đĩa nhạc về nhà, chậm rãi nấu mỳ ý, cảm thấy niềm vui của mình ở Florence đang từ từ giảm bớt.

“Cuộc phỏng vấn vào trường cảnh sát rất thuận lợi, tôi sẽ nhập học vào tháng chín. Ngày nhận được giấy nhập học, một mình đi tới đại học Bologna. Nơi này từng là nơi tôi rất muốn tới, tôi rất thích nghề phiên dịch này. Tôi ở đây ăn cơm chưa, sau đó nằm phơi nắng trên đồng cỏ bên ngoài thư viện, mơ màng ngủ trong chốc lát.

Buổi tối khi về nhà, tôi đem những cuốn sách có liên quan tới phiên dịch đều cất đi, bởi vì trong phòng tôi không còn đủ chỗ để tài liệu giảng dạy pháp y sắp tới.

Bởi vì ban đêm thực sự quá nhàm chán nên tôi tìm cách thử gan dạ, dưới sự xúi giục của Kris mà tôi và cô ấy đã cùng nhau xem bộ phim dị cao điểm của Mỹ « The Walking Dead », sau đó tới bây giờ tôi còn đang viết nhật ký ...

****

Đọc chương này full tại wordpress nhà ta.

Link wordpress: h4847.wordpress.com

****

Cách lấy pass:

Vào Menu -> Pass -> Một bước hướng về phía người -> Rồi giải pass.

LƯU Ý: Ko comment share pass ở đây. Nếu có ta sẽ xóa comment đó ngay hoặc ta sẽ đổi sang pass mới. Xin cảm ơn

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net