Truyen30h.Net

Ver Chaennie Pho Ma Gia Thinh Di Loi Nay

Mọi người đang trông chờ câu trả lời của Thái Anh. Lời hứa mà Thái Anh dành cho Trân Ni, cũng không thể nào phá vỡ.

"Thái Anh"

Ngay lúc Thái Anh đang không biết làm sao. Uyển Nhi lại kéo nhẹ Thái Anh, nàng muốn nói gì đó. Thái Anh cuối thấp người, Uyển Nhi quàng tay ôm cổ Thái Anh. Nói gì đó vào tai Thái Anh, sau đó mỉm cười mãn nguyện buông thả hai tay.

"NGŨ HOÀNG TỶ"

"UYỂN NHI"

"CÔNG CHÚA"

----------

Rất nhiều rất nhiều tiếng la khóc. Chỉ có Thái Anh, lẳng lặng bế nàng đứng dậy. Chậm rãi rời khỏi phòng, hướng vườn hoa lần gặp khi xưa mà đi.

Không ai biết Uyển Nhi đã nói gì với Thái Anh, cũng không ai dám hỏi. Trân Ni cũng vậy, nàng để Thái Anh tự do với cảm xúc bản thân. Chính nàng không muốn mình làm cản trở.

Tang lễ của Ngũ công chúa Kim Uyển Nhi được tổ chức long trọng, xứng đáng là quốc tang của hoàng tộc. Hoàng cung một màu trắng ưu thương bao trùm. Thái hậu khóc kẻ đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh. Hoàng Hạc quỳ suốt bên quan tài, nàng khóc thương cho số phận của chủ tử mình. Người xưa nói "Hồng nhan bạc mệnh" quả không sai.

Lễ tang tổ chức tại Uyển Nhi cung, đây là quyết định của Phò mã. Mọi người không ai có ý kiến, bởi họ biết. Điều Phò mã làm nhất định Uyển Nhi sẽ hài lòng.

"Phò mã đã ba ngày không chợp mắt, nên vào nghỉ ngơi một chút"

Trân Ni không thấy Thái Anh, một mình lần đến vườn hoa, nơi chính mắt nàng đã thấy Thái Anh bế Uyển Nhi đứng hơn một canh giờ tại đây.

Thái Anh không trả lời. Ba ngày này, Thái Anh chưa từng mở miệng nói chuyện cùng ai kể cả Trân Ni. Nàng không tức giận, cũng không lạnh lùng bỏ đi. Nàng rất kiên nhẫn.

"Người cũng đã không còn, Phò mã đối xử với bản thân như vậy Uyển Nhi ở suối vàng sẽ yên lòng sao?"

Thái Anh vẫn đứng yên đôi mắt vô hồn nhìn về phía trước. Trân Ni có chút tức giận. Đến trước mặt Thái Anh thẳng tay tát vào má Thái Anh. Lớn tiếng tức giận mà nói.

"PHÒ MÃ ĐANG LỪA DỐI BẢN THÂN HAY VẪN CỐ CHẤP KHÔNG CHẤP NHẬN SỰ THẬT? CÓ PHẢI PHÒ MÃ ĐAU LÒNG NHƯ MUỐN CHẾT ĐI KHÔNG? NÓI ĐI. PHÒ MÃ XEM UYỂN NHI LÀ THÊ MUỘI HAY LÀ MỘT THÂN PHẬN KHÁC?"

Trân Ni nói xong rời khỏi, lúc xoay đi. Nước mắt nàng rơi xuống. Nàng cảm giác rằng, trái tim Phò mã sẽ không còn duy nhất hai chữ - "Trân Ni".

----------

Trân Ni đi rồi. Thái Anh một mình cô độc đứng nhìn hồ sen, nhưng Thái Anh biết. Mình vẫn còn một người bên cạnh.

Ngày thứ 7, sau nghi lễ đưa tiễn thi thể của Uyển Nhi Công chúa vào hoàng lăng. Tất cả đều đã rã rời mệt mỏi. Thái Anh đứng mãi nơi quan tài không muốn đi. Trân Ni cùng Thái hậu và Kim Hi Minh trở về trước.

"Chia ly oán trách duyên trời

Tình si một mối ai lời thở than"

Thái Anh thốt ra hai câu nói. Như buông bỏ nổi lòng của mình. Xoay lưng rời khỏi hoàng lăng. Một nỗi ưu thương sẽ khép lại trong lòng. Cất sâu một góc, không có ai có thể nhìn thấu được tâm can.

----------

Kim Hi Minh cùng Thái hậu và cả đoàn quân đưa tiễn Trân Ni cùng Thái Anh đến cổng thành. Dân chúng đổ xô ra xem Phò mã gia cùng Trưởng công chúa. Họ chỉ thấy 2 kiệu lớn 8 người khiêng hiên ngang đi giữa phố. Bên trong kiệu đầu tiên, Thái Hậu ngồi cạnh Trân Ni, tay năm tay Trân Ni bịn rịn.

"Ni nhi, lần đầu xa mẫu hậu đến Đại Phác. Sống trong hoàng tộc Phác gia, cần hiểu trước sau. Không cần lúc nào cũng tùy hứng như ở nhà được. Tuy Phò mã thương yêu chiều chuộng con, nhưng thân là con dâu cũng phải hiểu Tam Tòng Tứ Đức, Công Dung Ngôn Hạnh. Đừng để Phò mã phải khó xử vì con"

Trân Ni không có chút cảm xúc nào, hờ hợt trả lời. "Ni nhi đã biết. Sau này mẫu hậu không có Ni nhi để cằn nhằn. Thật tội cho hoàng đệ a"

Thái hậu nghiêm mặt nhưng vẫn lộ ra nụ cười cưng chiều. "Nếu như con không có nét giống ta và phụ hoàng của con, ta còn nghi ngờ con không phải là con của ta. Từ nhỏ đến giờ con vẫn giữ bộ mặt này, buồn vui khó mà biết được"

"Cảm ơn mẫu hậu đã quá khen"

..........

Thái Anh ngồi một bên nghe Thái hậu và Trân Ni tâm sự, trong lòng cũng vui vẻ lên nhiều. Không ngờ lúc nhỏ Trân Ni đã phúc hắc như vậy.

Đời mà, không có buổi tiệc nào mà không tàn. Cuộc chia ly nào cũng có lúc phải kết thúc. Cái nắng đã đuổi đi ánh bình minh đẹp đẽ. Cảm giác nóng bức lại lan tỏa, không ai muốn phải đứng dưới cái nắng gay gắt bao giờ.

"Mẫu hậu lớn tuổi không sợ đen da nhưng bổn cung thì rất sợ a"

"Được rồi. được rồi. Phò mã nhanh đưa nàng trở về. Không khéo lại khiến bổn cung tức chết". Hoàng hậu hết lời với Trưởng công chúa. Không ai hiểu con bằng mẹ mà.

"Haha. Hoàng tỷ phu. Đến nơi nhớ báo tin cho ta cùng mẫu hậu biết. Đại hoàng tỷ ta giao cho huynh"

Trân Ni đã rời đi, đang ngồi chờ trên xe ngựa. Vì đường đi xa, Thái Anh không muốn dùng kiệu, sẽ làm chậm trễ hành trình. Xe ngựa được chuẩn bị khá tốt, vì lo sợ Trân Ni sẽ bị xốc nảy không quen. Thái Anh lệnh cho người chuẩn bị nệm lót thật dày. Bánh xe cũng được quấn vải bố xung quanh. Nhất định hành trình sẽ không còn gian khổ.

Trân Ni nhìn thấy xe ngựa do Phò mã chuẩn bị vì mình, trong lòng có chút chua xót. "Rốt cuộc trong lòng hắn đang nghĩ gì?". Nàng xốc màng che cửa sổ lên hỏi Kỳ Di, chỉ thấy Kỳ Di cùng Tiêu Bích tâm sự trên trời dưới đất. Không hề biết có người nhìn mình. Trân Ni buông rèm che thở dài, "Có phải bản thân mình lạnh lùng đến không có lời gì để từ biệt. Ngay cả mẫu hậu và Hoàng đệ đối với Phò mã còn nhiều lời hơn mình"

"Mẫu hậu yên tâm. Nhi thần đã hứa sẽ bảo hộ Ni nhi cả đời. Dù cho tính tình nàng có ra sao"

"Ân. Ta đương nhiên là yên tâm giao Ni nhi cho Phò mã rồi. Nhanh trở về. Không lại bị gương mặt mùa đông của Ni nhi đông cứng"

Đứng một bên Kim Hi Minh cười vui vẻ. Thái hậu thì đưa tay xua đuổi. Hai người trên mặt không còn đau thương, nhưng trong lòng ai hiểu được, đó chỉ là vẻ bề ngoài. Mọi người không muốn để Trân Ni lưu luyến không thể rời.

Cuối cùng Thái Anh hành lễ cùng Thái hậu, trở về xe ngựa. Nhật Tuệ hắn giọng với Tiêu Bích và Kỳ Di.

"Khụ khụ...hai người có nhanh lên đường không? Cũng không phải là ly biệt gì".

----------

Trong xe ngựa, Vẻ mặt Trân Ni không đổi. Thái Anh đối với nàng mỉm cười. "Đã để nàng đợi lâu".

"Ân".

"Xe ngựa tương đối dài, lúc mệt nàng có thể nằm nghỉ. Không nhất thiết phải giữ hình tượng như vậy hoài"

"Bổn cung tại sao phải giữ hình tượng với Phò mã?"

"Đến Đại Phác, nàng là Thái tử phi. Có thể hay không đừng gọi ta là Phò mã?"

Trân Ni không để ý đến Thái Anh. Tùy ý trả lời. "Phải hay không trở về Đại Phác rồi. Phò mã sẽ không còn ngoan hiền như ở Đại Cửu?"

"Ta vẫn không thay đổi"

Trân Ni nghiêng đầu, ánh mắt sắc bén nhìn Thái Anh. "Vậy sao? Sao ta không thấy vậy?"

Thái Anh: "..."

Trân Ni lại sinh khí chuyện gì nữa rồi a?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net