Truyen30h.Net

Vị Lai Chi Bách Nhập Hào Môn

002

ThuyTichThanhThanh

Edit: Thủy Tích

Trần Vũ càng nghĩ càng cảm thấy có vấn đề. Dạ Vân Sâm lại hoàn toàn không để ý đến hắn ta, không đợi hắn ta nói xong đã đi thẳng đến chỗ ngồi rồi. Trần Vũ thấy vậy vội vàng đuổi theo, một đường đi vẫn luôn cằn nhằn, truy hỏi liên miên không ngừng nghỉ. Nhưng tiếc là đã bị bầu không khí náo nhiệt xung quanh lấn át mất, chỉ có thể thấy hai cánh môi hắn ta lúc khép lúc mở luyên thuyên không ngừng mà thôi.

Không biết có phải là do có cậu cả nhà họ Cố hay không, mà các lần hội thao trước đây của trường Andsel cũng rất náo nhiệt, nhưng chắc chắn không bằng hôm nay. Bầu không khí tại hiện trường phấn khích hơn gấp trăm lần, chỗ ngồi phía dưới đã đầy kín người.

Dạ Vân Sâm là người không thích nơi có quá nhiều người chen chúc nhưng lần này lại không thấy khó chịu, bởi vì lực chú ý của cậu hoàn toàn không đặt ở đây. Lúc Trần Vũ quay sang nhìn, chỉ thấy Dạ Vân Sâm đang ngẩn người.

Trên đầu lập tức xuất hiện mấy dòng kẻ sọc màu đen. Phải nói rằng ở trong hội trường ầm ĩ, náo nhiệt như vậy mà có thể tự chìm vào khoảng không gian của riêng mình cũng là một loại năng lực. Nhưng Trần Vũ đã hình thành thói quen với tình huống này rồi, cho nên hắn ta vô cùng bình tĩnh thu hồi tầm mắt về.

Cuối cùng khi lễ khai mạc hội thao tiến hành đến một nửa, Dạ Vân Sâm cũng hoàn hồn lại rồi. Mà lúc này trên hàng ghế lãnh đạo đã không còn thấy cậu cả nhà họ Cố đâu nữa, chẳng biết đối phương đã rời đi từ lúc nào rồi.

Cậu không khỏi có chút buồn bã. Đây là lần đầu tiên gặp cậu cả Cố Duệ vậy mà đối phương có mặt mũi ra sao còn chưa nhìn rõ đã đi mất tiêu rồi.

Thân phận Cố Duệ ở thành phố B là vô cùng quan trọng, nhắc tới cậu cả nhà họ Cố thì ai mà chẳng biết! Nhưng Dạ Vân Sâm là ngoại lệ, cậu thường không chú ý nhiều đến thế giới bên ngoài, huống chi Cố Duệ làm người rất khiêm tốn, rất ít khi xuất hiện trước công chúng, bởi vậy hình ảnh liên quan đến hắn thiếu lại càng thêm thiếu, chỉ ngẫu nhiên mới có được vài tấm không rõ ràng thôi.

Vả lại, Dạ Vân Sâm cũng chưa từng nghĩ tới việc sưu tầm hình ảnh Cố Duệ trên mạng, tuy là vẫn cảm thấy tò mò về mặt mũi Cố Duệ, nhưng sự tò mò này vô cùng mỏng manh, luôn bị hàng tá chuyện khác làm sao nhãng rồi quên ngay.

Hôm nay, nếu không phải Trần Vũ đột nhiên nhắc đến Cố Duệ thì cậu cũng đã quên mất chuyện mình sắp kết hôn với người tên Cố Duệ này. Từ lần ký tên lên "Hiệp ước hôn nhân" đó đến nay đã qua vài ngày, có lẽ nó cũng đã được đem đến nhà họ Cố rồi, cũng có khi Cố Duệ cũng đã biết rồi.

Không biết đối phương có thái độ như thế nào với chuyện này nhỉ?

-----.-----
Sau khi tham gia lễ khai mạc hội thao trường đại học Andsel, Cố Duệ không nghe Cố phu nhân bảo phải về nhà ngay mà là đi đến công ty xử lý công việc, cho đến khi sắc trời dần tối mới gọi tài xế đưa về nhà.

Ngồi lên hàng ghế sau, lấy điện thoại chỉ dùng vào việc riêng đã bị bật chế độ im lặng ra xem, không hề bất ngờ khi nhìn thấy mấy chục cuộc gọi nhỡ cùng với mấy tin nhắn đều đến cùng một người, là Cố phu nhân. Mới vừa im lặng được một chút, điện thoại lại reo lên.

Tài xế Tiểu Đàm liếc mắt nhìn Cố Duệ sau xe một cái, sắc mặt đối phương vô cùng lạnh nhạt, không chút cảm xúc nhận cuộc gọi. Cũng không biết bên kia nói gì mà sắc mặt Cố Duệ vẫn luôn thản nhiên, mí mắt cũng không thèm nâng một chút, im lặng lắng nghe cả buổi trời rồi cũng chỉ đơn giản đáp một câu: "Con đang trên đường về nhà!" Giọng điệu nghiêm nghị, vô cùng lạnh nhạt.

Chờ Cố Duệ cúp điện thoại, Tiểu Đàm mới nói: "Cậu cả, mới vừa rồi phu nhân gọi cho cậu không được, nên có gọi cho tôi!"

Tiểu Đàm là tài xế riêng của Cố Duệ, mỗi khi Cố phu nhân không gọi cho Cố Duệ được thì sẽ gọi cho anh ta. Tuy nhiên cũng rất ít khi như vậy lắm, bởi vì đừng thấy Cố Duệ lạnh lùng nhưng rất tôn trọng Cố phu nhân, chỉ trừ những lúc đang tập trung ra thì hắn đều nhận điện thoại của bà.

"Ừm!" Cố Duệ thản nhiên đáp lại, khuôn mặt tuấn tú vốn đã lạnh nhạt cũng không nhìn ra có chút cảm xúc khác thường nào. Tiểu Đàm khựng lại, từ sau mắt kính chiếu hậu nhìn thấy Cố Duệ cúi đầu như đang suy nghĩ gì đó, tập trung toàn bộ tinh thần vào trong đống tài liệu trong tay, anh ta vốn định nói chuyện nhưng cuối cùng quyết định giữ im lặng.

Xe vững vàng chạy trên đường cao tốc, hơn một tiếng sau đã chậm rãi tiến đến trước căn biệt thự tư nhân nhà họ Cố. Lúc này, sắc trời đã hoàn toàn tối sầm. Quản gia Đồng, người đã làm việc tại nhà họ Cố vài chục năm đang đứng trước cổng chờ Cố Duệ. Xe vừa dừng hẳn, quản gia Đồng đã lập tức tiến đến mở cửa xe, vẻ mặt cung kính: "Cậu cả, phu nhân đã chờ cậu từ sớm rồi!"

"Vâng!" Cố Duệ hờ hững đáp lại một tiếng rồi cất bước tiến vào bên trong. Dáng người thon dài cao ngất, bước chân chậm rãi, trông thế nào cũng tràn ngập khí chất công tử cao quý, xuất chúng.

Quản gia Đồng thu hồi ánh mắt, thở ra một hơi thật dài.

—— Vì sao cậu cả nhà mình xuất sắc như thế, nhưng về phương diện kia thì...? Thật sự không có ai là hoàn mỹ cả sao? Bởi vì các phương diện khác đều xuất sắc cho nên ông trời mới nhẫn tâm lấy đi ở phương diện kia sao?

Dù quản gia Đồng có suy nghĩ tiếp nữa cũng không nghĩ ra tại sao, nên cuối cùng đành không nói gì đi theo vào trong.

Lúc Cố Duệ bước vào, Cố phu nhân đang ngồi chờ trên ghế sofa trong phòng khách. Trong tay bưng một tách cà phê còn tỏa hơi nóng. Gương mặt sáng bóng, trắng nõn được bảo dưỡng rất tốt nên gần như không hề nhìn thấy chút dấu vết năm tháng nào. Nhưng khi nhìn kĩ mới thấy nơi khóe mắt mơ hồ đã có vài vết chân chim lưu lại rồi.

Khi thấy Cố Duệ đã trở về, Cố phu nhân mới "lạch cạch" đặt tách cà phê xuống bàn, nhìn về phía Cố Duệ ý bảo hắn ngồi xuống. Trên khuôn mặt có vài điểm tương tự Cố Duệ xuất hiện bất mãn: "Không phải nói buổi chiều sẽ về sao?"

Hôm nay là ngày trường cũ của Cố phu nhân khai mạc Hội thao, ngoài ra nhớ được vợ sắp cưới của con trai cũng đang học năm hai tại Andsel, nghĩ thầm cả hai sẽ có cơ hội gặp mặt nhau cho nên bà mới cực lực lấy đủ các loại lý do thuyết phục Cố Duệ đồng ý lời mời tham dự lễ khai mạc Hội thao của trường đại học Andsel.

Đối với Cố Duệ, chỉ cần không vi phạm nguyên tắc của bản thân thì hắn sẽ cố gắng hết sức thỏa mãn bà. Vả lại, sáng nay hắn cũng không có việc gì nên đã đồng ý tham dự.

Cố Duệ thong dong ngồi xuống đối diện Cố phu nhân, thản nhiên đáp: "Công ty con có chút việc đột xuất!"

Nghe vậy, hàng chân mày của Cố phu nhân nhíu lại, bất mãn nhìn hắn. Nhưng tiếc là, Cố Duệ lại bày ra dáng vẻ không muốn nói thêm nữa nên cuối cùng Cố phu nhân chỉ có thể than nhẹ một tiếng, rồi nói: "Nếu như con có quan tâm tới chuyện chung thân đại sự của bản thân dù chỉ một chút thì mẹ cũng không muốn nhúng tay vào đâu!"

Cố Duệ không hề lên tiếng, rõ ràng là cũng không để ý lắm tới lời nói của bà.

Cố phu nhân đã hình thành thói quen với thái độ này của hắn rồi, cho nên trừ đành chịu thì cũng không làm gì được. Tuy nhiên, làm cho bà vui mừng chính là Cố Duệ không có từ chối bà tự ý quyết định chuyện hôn sự lần này. Cuối cùng thì bà đã không cần lo lắng hắn sẽ độc thân đến cuối đời nữa rồi.

"Đây là tư liệu về người sẽ kết hôn với con. Đã đưa tới đây từ mấy hôm trước rồi, nhưng lúc trước con bận công tác nên chưa đưa con xem qua, bây giờ đã về rồi thì nhín chút thời gian xem đi!" Cố phu nhân nói xong, đẩy một tệp tài liệu không tính là mỏng về phía hắn: "Là sinh viên năm hai trường đại học Andsel. Không chừng hôm nay các con đã gặp nhau rồi!"

Cố phu nhân rất vừa lòng cậu ba nhà họ Dạ. Tuy là con riêng bên ngoài, ban đầu còn khiến bà thấy không vui, nhưng sau khi xem qua toàn bộ về đối phương thì Cố phu nhân lại vô cùng hài lòng về đứa trẻ này. Là một đứa trẻ có mặt mũi xinh đẹp, khiến những người đã từng nhìn qua sẽ nảy sinh yêu thương.

Điều này lại vô cùng bình thường. Dù sao nhà họ Cố sẽ không suy xét đến thân phận, địa vị của đối phương, bởi lẽ dù có cao tới đâu thì còn có thể cao hơn nhà họ Cố bọn họ sao? Huống hồ nhà họ Cố cũng không cần dựa vào người khác để củng cố địa vị của mình.

Cố Duệ nhìn túi tài liệu mà Cố phu nhân đưa tới, mày khẽ nhíu lại nhưng cuối cùng vẫn không nói gì nhận lấy. Nhưng không có lập tức lật ra xem, chỉ lạnh nhạt ném sang một bên tỏ ý lát nữa về phòng xem sau.

Thấy thế, Cố phu nhân trừng mắt, cả giận nói: "Con có thể bỏ cái tính yêu sạch sẽ đó đi không, ngay cả đồ vật mẹ đưa qua cũng ghét bỏ?" Đến hôm nay, Cố phu nhân vẫn cho rằng, lời đồn đãi Cố Duệ mắc bệnh kín chắc chắn không thoát khỏi liên quan đến căn bệnh yêu sạch sẽ này!

Bà mới không tin bà ưu tú như vậy, mà con trai bà lại mắc cái bệnh đó đó.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net