Truyen30h.Net

Vi Vua Bi Lang Quen Bong Toi Tro Ve


"Mọi chuyện đại loại là như vậy, à phải rồi, việc phân rõ giới tuyến với nhà Kirisame em nói là sao vậy?"

Kết thúc câu chuyện của mình, Alice đối với việc Yuu nói vừa nãy hứng thú dào dạt. Thật ra mà nói, cô biết Yuu và Kokuren đã muốn rời bỏ nhà Kirisame từ lâu rồi, nhưng trước khả năng quá lớn của nhà Kirisame, hai người chỉ đành bất lực.

Chính vì vậy họ mới tìm cách để mạnh lên, chỉ có sức mạnh mới có tiếng nói. Mặc dù vậy, nếu thể hiện ra thực lực của hai người lúc này, nhà Kirisame càng không có lý do bỏ qua hai thiên tài như vậy mới đúng.

"Nếu kể toàn bộ mọi chuyện ra thì dài lắm, nên em sẽ chỉ kể nội dung chính thôi..."

"Được rồi, em kể đi."

"Yami tiêu diệt Hỏa Phần Cốc, xới nát nhà Kirisame, dọa cho Giới Luật Giả hồn vía lên mây, cho nên họ không dám làm gì bọn em nữa."

"Hả?"

Trước câu nói của Yuu, Alice kinh nhạc sửng sốt, bất giác thốt ra một chữ. Nội dung câu nói không nhiều, nhưng lượng tin tức trong đó thì quá kinh người. Tiêu diệt Hỏa Phần Cốc? Xới nát nhà Kirisame? Dọa cho Giới Luật Giả hồn vía lên mây? Lời đồn là thật? Không, so với lời đồn còn phải khoa trương hơn nhiều. Alice có cảm giác tam quan mình vừa sụp đổ mất.

"Yami tiêu diệt Hỏa Phần..."

"Không! Không! Chị không cần em lặp lại đâu, chỉ là nội dung làm chị không theo kịp thôi."

Alice xua xua tay, tỏ ý Yuu không cần phải nói lại, phải mất một lúc cô mới có thể khiến nội tâm của mình tĩnh lặng trở lại.

"Hắn thật sự mạnh như vậy sao?"

Alice ái ngại hỏi, thực lực của nhà Watson chỉ tương đương với nhà Kirisame, nếu không muốn nói là còn yếu nhược hơn một chút. Nếu Yami đã có thể xới nát nhà Kirisame thì chẳng phải cũng đại biểu hắn cũng có khả năng càn nát nhà Watson sao? Cha cô và Yami vừa có chút xung đột nhỏ, làm không tốt chọc cho hắn mất hứng rồi muốn đi phá nhà Watson thì phải làm sao đây?

"Mạnh tới vậy ư? Tớ nghĩ là không đâu..."

Kokuren cười nói.

"Thật không?"

Alice thoáng có chút yên tâm.

"Cả quá trình hắn cũng chỉ giơ tay nhấc chân mà thôi, nên không thể nào thực lực của hắn lại chỉ có bấy nhiêu."

Crắc!

Một lần nữa, Alice cảm thấy thường thức của mình bị đánh vỡ, rơi vụn ra đầy đất.

"Không được, chuyện này không ổn chút nào, tớ phải về đây!"

Quả quyết đứng dậy, Alice chào từ biệt mọi người rồi cấp tốc rời đi. Lần này, bằng mọi giá cô cũng phải khiến cha nghe mình nói.

.......

"Đã hơn nửa tháng rồi, sư phụ, người vẫn ổn chứ?"

Trên đỉnh Đại Thụ, một thiếu nữ thất thần nhìn về phương xa lẩm bẩm, mặc cho gió cuốn tóc và áo quần phiêu phù phấp phới. Hai hàng nước mắt lăn trên đôi má, thê lương mà mỹ lệ.

"Sư phụ, chờ con, chỉ cần đợi Tomari quá trình tiếp nhận truyền thừa hoàn chỉnh, là có thể mở ra không gian phong cấm cứu người... Còn ngươi nữa, Yami, ngươi nhất định phải trả giá thật nhiều..."

Gạt đi nước mắt, gương mặt thiếu nữ ánh lên sự kiên quyết, cô đứng dậy, lẩm bẩm, những lời cuối cùng trong câu nói chứa đầy thù hận, gương mặt mỹ lệ cũng thoáng qua nét vặn vẹo căm thù.

..........

"Lại là ngươi à?"

Nhìn Tenma đang tươi cười hòa ái đứng trước cửa, Sanae và Konoe có một loại xúc động muốn vả vào mặt hắn, vẻ phiền chán hằn rõ trên mặt hai người.

Hơn nửa tháng nay, kể từ lúc từ nhà Kirisame trở về, mỗi ngày cái tên này đều xuất hiện ở Yozakura.

"Đại nhân đã về chưa ạ?"

Không vì sự bất thiện của Konoe và Sanae mà chùn bước, Tenma vẫn tươi cười mở mồm với câu nói mà mỗi ngày hắn đều phải lặp lại một lần, xuyên suốt hơn nửa tháng.

Thật tình, hắn cũng chẳng muốn mặt dày mày dạn mà mỗi ngày tới đây để lặp lại cùng một câu hỏi, nhưng hắn không thể liên lạc được với Yami - lúc này đang trong Tinh Vẫn - bằng điện thoại. Ban đầu hắn có gọi điện cho Kokuren để hỏi han, nhưng chỉ sau hai ngày thì cô cho số di động của hắn vào danh sách đen. Chẳng còn cách nào khác, hắn chỉ có thể tự lết thây mình mà tới.

"Ngươi tìm ta? Có việc?"

Giọng nói đột nhiên xuất hiện hấp dẫn sự chú ý của ba người.

"Cậu chủ."

Sanae và Konoe đồng thanh kêu lên rồi cũng cùng lúc cúi đầu.

"Đại nhân cuối cùng cũng coi như là tìm thấy ngài!"

Tenma không để ý hai người nữa, chen đi vào, ôm chân Yami.

"Có việc gì thì nói đi!"

Yami hất hắn ra rồi ngồi xuống ghế sô pha, nhàn nhạt nói.

"Vâng vâng! Chuyện là thế này,..."

Tenma cũng không chậm trễ nữa, lập tức bắt đầu nói chính sự.

"Vì sự xuất hiện của di tích, thành phố này gần đây hỗn loạn vô cùng, ngư long hỗn tạp, có thể nói là đủ mọi loại người. Trước đây Thiên Lang Hội vốn giữ vị thế độc tôn ở Azure Sky, nhưng cũng vì chuyện lần này, các thế lực khác bắt đầu rục rịch. Có vẻ như chúng có được sự giúp đỡ của những thế lực lánh đời vẫn còn lưu lại Azure Sky cho đến bây giờ."

Nói đến đây, Tenma hơi dừng lại.

"Nói cách khác, Azure Sky đang bị phân cắt bởi lũ từ bên ngoài tới? Chúng muốn chờ thời cơ lần nữa tranh đoạt di tích đây mà."

"Vâng, dù sao sự hấp dẫn của di tích thật sự là quá lớn, dẫu cho nó đã bị kẻ khác chiếm mất. Nhưng quá nhiều phương thế lực cùng hội tụ cũng không ổn, cho nên bọn họ định tổ chức một trận giao lưu tranh đấu, kẻ thắng cuối cùng sẽ được quyền định đoạt địa bàn của Azure Sky."

"Còn Giới Luật Giả thì sao? Chính Phủ bỏ mặc việc này ư?"

"Chỉ cần không phải là vấn đề quá lớn gây ảnh hưởng toàn cục thì chính phủ chỉ mở một mắt nhắm một mắt cho qua. Ai là bá chủ thế giới ngầm ở Azure Sky, với họ không quan trọng."

"Được rồi, ta hiểu đại khái rồi, các ngươi hẳn là muốn ta giúp các ngươi giữ vững vị thế độc tôn của mình?"

Yami đặt tay lên cằm, nghiền ngẫm nhìn Tenma, tựa cười mà không phải cười, nói.

"Nào dám ạ, Thiên Lang Hội chỉ muốn mời đại nhân đến trợ uy thôi, cũng để đề phòng đám người kia thua rồi lật lọng!"

Bị cái nhìn của Yami làm cho rét lạnh, Tenma vội vàng nói.

"A? Nói như thể các ngươi nắm chắc phần thắng vậy."

Yami có chút ngạc nhiên, không phải hắn xem thường Thiên Lang Hội, mà sự thật vốn là vậy. Thiên Lang Hội giữa đám người thường cũng coi như có danh tiếng và chút khả năng, nhưng nếu phải so sánh với đám tông phái kia thì so với con nít và người lớn cũng chẳng khác biệt.

"Thật ra thì trận giao đấu này chỉ nhằm vào những người trẻ tuổi, mấy lão già ngại thân phận sợ mang tiếng ỷ già hiếp trẻ nên không tham dự, nhiều lắm chỉ là đến xem một chút, nhưng không đảm bảo được bọn chúng sẽ vì thua mà tức giận lật lọng..."

Nghe Tenma nói, khóe mắt Yami giật giật, hắn có thể tính là ỷ già hiếp trẻ không?

"Lại nói, thế hệ trẻ tuổi thì Thiên Lang Hội đã mời được một người rất giỏi, vấn đề này không cần phải lo lắng. À người này đại nhân cũng biết đấy, chính là Micheal!"

"Micheal? Không lầm thì trong các thế lực đang phân chia Azure Sky hiện tại hẳn là cũng có nhà Watson chứ? Quan hệ giữa các ngươi tốt như vậy? Hắn sẵn sàng từ bỏ nhà Watson mà giúp Thiên Lang Hội?"

Đối với Micheal, Yami vẫn là còn chút ấn tượng, hắn hiếu kì hỏi.

"Micheal dù mang tiếng là ứng viên người thừa kế chính thức của nhà Watson, nhưng thật ra không thế nào được coi trọng, so với em gái mình, hắn mờ nhạt hơn nhiều, chưa kể còn có các ứng viên khác, nên Micheal định dùng cơ hội lần này để chứng tỏ bản thân, cũng coi như một lần trả đũa nhỏ vì nhà Watson không coi trọng hắn đến đâu."

"Ra vậy! Được rồi, chuyện này bao giờ diễn ra? Ta sẽ đi."

Dù không được thừa nhận, nhưng Micheal tính ra cũng coi như một nửa đệ tử của bản thân, Yami cũng muốn xem hắn tiến bộ thế nào những ngày qua. Hoán Long Hình, thuật pháp đó cũng không phải vài thằng võ sư hay siêu năng lực có thể chơi được.

"Thật sao? Ngài sẽ tới? Hay lắm, có Bạch Dạ Đế Vương tại đây, xem bố con thằng nào dám xem thường Thiên Lang Hội nữa."

Dường như những ngày gần đây bị thế lực các nơi xem thường, lấn ép, khiến kẻ vốn luôn sống cuộc đời được cưng chìu, ngang ngược như Tenma uất ức tới mức đã đến bờ vực bùng phát.

"Ngươi vẫn chưa cho ta biết là lúc nào..."

"Xin lỗi ngài, tôi hưng phấn quá nên..."

"Bao giờ?"

Yami thấy hắn nhây như vậy thì mất kiên nhẫn, đanh giọng lại nói.

"Vâng, Vâng thưa ngài, ngay tối nay ạ! Nếu ngài muốn tôi có thể lập tức chuẩn bị đưa ngài đi ngay."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net