Truyen30h.Net

VKook [] Bệnh Hoạn

Liệu đó có phải là manh mối?

iam_phuongha

"Phá vỡ lộ trình? Là phá vỡ lộ trình gì?" Jungkook trầm ngâm nhìn tờ giấy thấm đỏ máu trên tay.

Mọi chuyện dần trở nên khó khăn và phức tạp hơn bao giờ hết. Jungkook chưa từng gặp một vụ án nào khó khăn như thế này. Nếu có một ít manh mối thì sẽ dễ dàng hình dung ra tên tội phạm này muốn gì, còn đằng này hắn chỉ giết người, cướp của và khiêu khích cảnh sát. Thứ hắn thật sự muốn là gì? Như người ta thường nói muốn bắt được tội phạm thì phải hiểu tâm lý tội phạm, nhưng có vẻ tìm hiểu tâm lý của tên này là không hề dễ dàng. Hắn có vẻ là một kẻ rất thông minh và tự tin về bản thân nên mới dám khiêu khích cảnh sát như vậy. Việc bây giờ cần làm là thu dọn hiện trường, thu thập chứng, tìm kiếm nhân chứng. Công việc đó cứ lập đi lập lại nhưng vẫn chưa tìm ra giải pháp. Chưa bao giờ cậu cảm thấy áp lực như lúc này.

Jungkook lại nghĩ về hai đứa nhỏ, ba mẹ đã mất, bây giờ người bác duy nhất cũng mất. Để lại một khối tài sản kếch xù nhưng lại chẳng còn ai trên đời. "Khoan đã", Jungkook như đã ngộ ra điều gì đó. "Chẳng phải những người bị hắn giết đều có quan hệ với nhau hay sau? Trước hết là giết ba mẹ, sau đó là hai anh em? Họ là một gia đình."

"Cảnh sát Kim, hãy điều tra các mối quan hệ của các nạn nhân ở những vụ án trước, những gì nhỏ nhặt nhất cũng phải điều tra, sau đó mang tất đến văn phòng của tôi. Còn bây giờ chúng ta về lại Seoul."

"Vâng, thưa sếp."

______

Cảnh sát Kim trở lại văn phòng với một tập hồ sơ

"Jungkook, tôi đã tìm được những thứ này."

"Tốt lắm, cảm ơn cậu."

Jungkook mở tập hồ sơ ra, bên trong là tiểu sử của từng nạn nhân và những người có liên quan đến vụ án. Trước hết là bà Ahn Ha Yoon, bà ta từng có một đời chồng trước khi đến với người chồng thứ hai, hai người con trai đã chết kia cũng là con riêng của bà với chồng trước. Chồng trước của bà ta có tên là Lee Dae Ho, ông ta là một ông chủ luyện kim, ông từng trúng số, nhưng chả hiểu sau một tháng trúng số thì ông bị ngộ độc rượu mà chết. Cảnh sát đã xác nhận đây là một vụ án ngộ độc bình thường. Sau khi ông chết thì vợ ông mang hết số tài sản chuyển lên Seoul sống cùng với hai đứa con trai và người chồng hiện tại, ông Park Dong Min. Nhưng chả hiểu là có ai thù oán đến nỗi giết chết cả gia đình họ. Jungkook nhìn đến những tờ báo cáo về việc làm của hai người con trai, họ đều có công ty riêng và có cuộc sống riêng, sau khi đối chiếu một vài giấy tờ thì Jungkook cảm thấy có gì đó không đúng về số liệu, có vẻ như cả hai người bọn họ đều có quỹ riêng. Còn có một thông tin là hai kẻ đó trước kia đều là những kẻ ham mê cờ bạc, chắc có lẽ vì có nhiều tiền nên cả hai mới được làm chức vụ cao trong công ty.

Jungkook đóng tập hồ sơ lại, cậu nhìn xa xăm ra bên ngoài cửa sổ suy nghĩ, mục đích của tên sát nhân này là gì? Tại sao hắn phải giết tất cả mọi người trong một gia đình, vậy còn mục đích chính là gì? Là cướp của hay thật sự là một tên sát nhân cuồng sát? Jungkook thật sự cảm thấy bất lực và mệt mỏi, cậu nên bắt đầu điều tra từ đâu?

______

Reng reng

Tiếng chuông điện thoại vang lên giữa căn phòng, Jungkook bước đến nhấc máy lên

"Sếp Jeon à, lại có thêm một nạn nhân..."

"Gì cơ, ở đâu?" Jungkook sốt sắng.

"Nạn nhân lại là một tên nhà giàu ở thành phố Donghae, nạn nhân bị giết chết ở một quán bar. Hắn ta bị bắn hai phát vào đầu vỡ hộp sọ chết ngay tại chỗ."

"Đã kiểm tra CCTV chưa?"

"Cảnh sát ở thành phố Donghae thông báo là đã kiểm tra nhưng không phát hiện gì cả, vì thời điểm hắn bị bắn chết là khi hắn đứng ở lan can bên ngoài nghe điện thoại. CCTV chỉ ghi lại được hình dáng sau lưng của hung thủ thôi."

"Gửi qua cho tôi xem thử."

"Vâng thưa sếp."

"À khoan đã sếp à, hung thủ cũng để lại một ký tự V bằng máu của nạn nhân, tương tự như những vụ án khác."


Ting ting...

Thông báo từ email.

Jungkook bước nhanh đến bên bàn làm việc, đưa chuột vào hộp thư vừa được gửi đến, màn hình truyền đến hình ảnh không rõ ràng của hung thủ và nạn nhân. Hung thung với vóc người cao, hắn ta mặc nguyên bộ quần áo màu đen, dáng đứng thẳng, hình ảnh trong đoạn video dần chuyển động, hắn rút súng từ bên hông chỉ thẳng vào đầu nạn nhân rồi vô tình bắn hai phát. Nạn nhân cho đến chết cũng chẳng kịp quay lại nhìn tận mặt tên hung thủ. Sau khi gây án, hắn liền bước đến bên nạn nhân, ngồi xuống bên cạnh, có lẽ đây chính là là lúc để lại ký tự V thường thấy của hắn?

Xong chuyện, hắn liền nhảy qua lan can rồi hoà lẫn vào trong bóng đêm. Jungkook nhấc điện thoại lên gọi cho người vừa nãy

"Thưa sếp, có chuyện gì không?"

"Hắn ta bắn hai phát vào nạn nhân, tại sao đến một lúc lâu mới có người phát hiện ra?"

"Có thể trên súng hắn có gắn ống giảm thanh, còn một phần nữa là thời điểm hắn nổ súng thì cũng có một chuyến tàu chạy ngang qua khu phố đó, cho nên có thể nói những người ở gần đó cũng không chắc đó là tiếng của cái gì."

"Được rồi, cậu làm tiếp công việc đi."

"Vâng thưa sếp."

Jungkook đập mạnh tay xuống bàn

"Khốn nạn, mạng người là để cho mi đùa à? Định chơi trò mèo bắt chuột với ai đây? Giết người còn để lại ấn ký muốn chứng tỏ mình là ai?"

Reng reng
Chuông điện thoại vang lên lần nữa, Jungkook bước tới nhấc máy

"Cảnh sát trưởng của thành phố Seoul xin nghe."

"..."

"..."

"Rõ, tôi sẽ có mặt đúng giờ vào ngày mai."

Jungkook bước ra ngoài phòng làm việc của mình, cậu hướng đến cấp dưới của mình lên tiếng

"Kim cảnh sát, ngày mai 9 giờ sáng chúng ta sẽ đến trụ sở trung ương để thảo luận một số vấn đề xoay quanh tên sát nhân với ký tự V."

"Vâng, tôi sẽ đến đón cậu."

"Được."

______

9 giờ sáng tất cả mọi người đều có mặt ở đó, họ đều là cảnh sát trưởng của những thành phố lân cận. Vì đây là một vụ trọng án, và tên hung thủ được xếp vào cực kỳ nguy hiểm nên mới có một cuộc họp quan trọng và bất ngờ này. Giữa những người ngoài 30 và 40 tuổi thì Jungkook lại lọt thỏm ở giữa như một đứa trẻ hỉ mũi chưa sạch, cho nên khó mà tránh khỏi những ánh nhìn khó chịu, khinh thường đến từ những người xung quanh.

Cuộc họp bắt đầu, chủ yếu là xoay quanh về tâm lý của tên tội phạm, hắn muốn gì và mục đích giết người của hắn là gì? Với những chiến tích hắn gây ra thì khó mà hiểu được hắn muốn gì. Cướp của giết người, tên sát nhân hàng loạt, hay là kẻ đi săn tài phiệt đây?

Sau đó mọi người đưa ra sơ đồ những nơi mà hắn đã giết người, Seoul, Daegu, Incheon, sau đó là Donghae. Jungkook nhìn chăm chăm vào sơ đồ được chiếu trên màn ảnh, miệng liên tục lẩm bẩm "Seoul, Daegu, Incheon, Donghae... sai lộ trình, sai lộ trình, sai lộ trình."

Jungkook bỗng chốc nở một nụ cười bí ẩn "ra là vậy, trò chơi mèo bắt chuột của mi sắp kết thúc rồi. Ta đã đoán được mục đích của mi rồi."

"Sếp Jeon, sau trông cậu bí ẩn thể."

"À không có gì đâu, mình muốn chắc chắn suy rằng nghĩ của mình đúng cho nên tạm thời mình sẽ không nói gì cả."




Dự là nếu không có gì sai sót thì chap sau hai anh sẽ gặp nhau nè. Hy vọng mọi người luôn ủng hộ, và hy vọng mình sẽ có nhiều chất xám để viết tốt hơn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net