Truyen30h.Com

Vkook | Hầu Ma

21,

lizttna

Lại là Duật. Điền Chính Quốc không biết đã nghe thấy cái tên này từ miệng quỷ nhỏ bao nhiêu lần nữa. Nó không thèm nói chuyện với quỷ nhỏ nữa. Nhưng mà cũng đúng như nó dự đoán, bốn tên kia là ma, thảo nào hành động cứ kì quái, vậy mà ép nó lên kiệu cho bằng được.

Sau một hồi ngồi chờ thì bốn tên cựu lính đã đi ra từ góc nào đó. Bốn tên đó vén màn, kiểm tra bên trong kiệu. Chúng gật gù với nhau tựa như không có gì bất thường rồi tiếp tục khiêng kiệu đi. Bọn họ chẳng tìm thấy Điền Chính Quốc trong đó vẫn tiếp tục lên đường ư ?

"Bây giờ ngươi cứ lén mà bám theo. Đừng để bị phát hiện. Rồi ngươi sẽ thấy được ta đã cứu ngươi một mạng."

"Ý ngươi là sa-"

Quay qua đã không thấy quỷ nhỏ đâu hết. Con nhóc này đến với đi không ai biết được. Điền Chính Quốc lần theo bốn kẻ đang vác kiệu đó.

Đoạn chúng đi đến vách núi cao. Cả bốn tên trầm lặng nhìn nhau, bỗng nhiên chúng không ai nói gì mà đồng thời buông tay, thả cho chiếc kiệu rơi xuống vực. Điền Chính Quốc há hốc mồm. Sốc đến cứng đơ người. Nếu lúc nãy quỷ nhỏ không bắt gặp nó thì có lẽ lúc này nó vẫn đang bất tỉnh và bị thả xuống từ vách núi chết khi nào không hay mất.

Bốn kẻ đó lại xuống chân núi tìm lại cái kiệu. Điền Chính Quốc cũng lẳng lặng đi theo, trái ngược với vẻ bình tĩnh khi nãy, lần này nó ứa nước mắt, được một phen sợ hãi sau khi thoát chết.

Bốn kẻ đi đến chỗ cái kiệu hài lòng với thành quả. Sau khi hoàn thành xong việc mình cần làm, bọn chúng cũng biến mất vào hư vô.

Điền Chính Quốc xác nhận rằng không còn ai mới đi đến chỗ cái kiệu để xem có chuyện gì. Trước mắt nó là một thứ không thể kinh khủng hơn. Điền Chính Quốc đã nôn ra ngay khi nhìn thấy.

Một cái xác đầy máu me, bụng còn dính cành cây đâm vào xiên cả qua lưng nhỏ, hai mắt mở trừng trừng, cổ bị mấy vết đá nhọn khứa rách.

Nhưng cái xác đó lại chính là của nó.

Ngọn lửa trời đang dần đổ xuống. Tô đang ở trong căn phòng trước kia nhốt chị Tì để trấn hồn của Lưu Lim. Ở đây âm khí thật sự mạnh hơn những nơi khác.

(Fic chỉ được đăng trên wattpad lizttna, vui lòng không đọc trên các web reup)

Bà Kim ngồi vào ghế thư thả uống trà. Giây lát sau có bốn kẻ không rõ từ đâu xuất hiện trước mặt bà Kim. Thấy chúng bẩm chuyện đã hoàn thành nhiệm vụ liền vui trong lòng.

-" Được, các ngươi làm tốt lắm. Cho nó trải qua một đêm ở trên đó đi, trên đó đầy ma, gió lạnh với tiếng thú hoang chắc cũng đủ làm nó hoảng sợ rồi. Sáng mai ta sẽ kêu người lên tìm nó sau. "

Bốn kẻ nghe xong câu này của bà Tô thì quay qua nhìn nhau khó hiểu. Một tên nói.

-" Tìm gì vậy bà? Thằng nhóc đó chết rồi mà, khi nãy tụi con quăng nó xuống chân núi rồi. "

Bà Kim há hốc mồm. Tay bà không tự chủ được mà làm đổ li trà ra sàn. Bị nước trà nóng bắn vào chân nhưng bà không để ý. Tâm trí bà khi này chỉ toàn về việc Điền Chính Quốc đã chết.

-" Ngươi nói sao...nó...nó chết hả ? "

-" Dạ chả phải bà kêu tụi con khiên nó lên vách rùi rồi thả xuống sao ? Bà bảo muốn cho nó một bài học thì không phải bà muốn gϊếŧ nó ư ? "

Bà Kim tức giận hét một cái. Giá như bà nhờ hồn ma nào thông minh hơn một chút là giờ được việc rồi. Bà chỉ kêu tụi nó là thả kiệu xuống chỗ vách núi chứ không phải thả xuống tận chân núi. Dạy một bài học của bà đơn giản chỉ để nó tỉnh dậy thì bị kẹt trên núi một mình cả đêm, bà chỉ là định khiến Điền Chính Quốc phải sợ hãi ở chỗ núi đầy ấp ma cỏ đó thôi mà. Không biết ai trong số bốn kẻ đấy bày ra việc gϊếŧ nó trước rồi tự làm theo ý mình vậy chứ.

-" Vốn dĩ ta dự kiến sẽ giải thoát cho các ngươi. Nhưng có lẽ không thể nữa rồi. "

Bà gọi to pháp sư Lang. Một cánh cửa trong góc phòng mở ra, vị pháp sư bước đến. Pháp sư hiểu ý bà cần gì, nhanh tay thực hiện không cần bà ra lệnh.

Bà Kim bỏ mặc những tiếng la thất thanh của bốn kẻ đi. Lập tức đi ra ngoài. Đã đến xế chiều nhưng bầu không khí vẫn thật náo nhiệt. Phía cổng một đoàn người đang tiến vào cổng của Kim gia. Vang vọng vào trong tiếng của người khiêng kiệu.

-" Cậu ba đã về ! "

Điền Chính Quốc thật sự không nhìn nhầm. Cái xác đó có gương mặt giống hệt với nó. Nó sợ đến xám cả mặt. Không thể nào.

-" Này, qua đây ! "

Một giọng nói trầm khàn phát ra. Lão già lưng mang giỏ chứa đầy các loại rau củ, tay chống gậy gọi nó. Điền Chính Quốc cuối cùng cũng nghe thấy tiếng người, lật đật tiến về phía lão.

-" Ông ? "

-" Ngươi là thằng nhóc có mệnh lớn đấy sao ? Thật đặc biệt. "

Ông lão cười nhẹ. Điền Chính Quốc giật mình vì được nghe lại điều này. Nhìn gương mặt hoảng của nó mà lão buồn cười, lão có thể tưởng tượng ra được tâm trạng nó lo lắng như thế nào.

-" Không nhớ ta à ? Ta là thầy bói mà trước kia đã gặp ngươi đấy. "

Nó nhìn kĩ gương mặt ông. Quả thật có chút quen, kí ức dường như tràn về.

-" A con nhớ rồi. Không ngờ lại được gặp ông ở đây. "

-" Trời đã tối rồi, đi đâu mà tới chỗ núi ? Còn cái mớ hỗn độn kia nữa ? "

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com