Truyen30h.Com

Vkook | Hầu Ma

30,

lizttna

"Mà nè, ta đang đi đâu đó ?"

"Thì về Kiến Lam."

"Cho ta xuống, ta không muốn đi chung với ngươi. Vả lại ai mà biết được có thật sự ngươi sẽ chở ta về đó không chứ ?"

Có vẻ do cú sốc chiếc kiệu hôm qua thì nó gần như nó hoàn toàn mất tin tưởng vào bất cứ ai. Nó chòm người dậy, gấp rúc gọi tên đánh xe dừng xe ngựa thả nó xuống nhưng hắn như không nghe thấy, cứ tiếp tục đánh ngựa đi. Lưu Duật lắc đầu bó tay.

"Bị báo tấn công lúc nãy chưa tởn hay sao mà lại đòi đi một mình giữa cái trời tối đen như thế này ? Ngươi yên tâm đi, kẻ đánh ngựa đó là người của cậu hai, chắc chắn sẽ đưa ngươi tới đúng địa điểm."

"Cái gì cơ?"

Người của cậu hai là sao ? Ngoài nó và bà Kim thì cậu còn hiện hồn ra trước mặt ai à mà sao lại có thuộc hạ được. Lưu Duật hiểu Điền Chính Quốc đang thắc mắc điều gì.

"Hắn không phải là người, ma đó !"

Nghe tới đây mà Điền Chính Quốc rợn gai óc. Sao cậu hai có thể nỡ nhẫn tâm để nó ở trên xe ngựa với hai con ma cơ chứ, dẫu thật sự bề ngoài nó cũng chả trông là sợ mấy.

"Cậu hai chưa kể ngươi nghe à ? Cậu là đại thần của Âm ngục."

"Âm ngục là cái gì?"

Lưu Duật thở dài. Tại sao cậu hai lại không cho Điền Chính Quốc biết về cái quyền lực ở đó của cậu chứ, để nó cứ mãi nghĩ cậu chỉ là một con ma tầm thường.

"Âm Ngục nôm na là khoảng giữa của âm phủ và nhân gian. Ở đó giam giữ những linh hồn còn nặng nghiệp không thể đi đầu thai được. Cậu hai có tài nên được ông chủ ở đó tuyên làm đại thần để đóng góp cho âm ngục. Cho ngươi hay là cậu có dàn thuộc hạ rất hùng mạnh đấy. Tên này là một trong số đó. Có điều bọn họ không giống cậu hai có thể ra Âm Ngục vào bất cứ lúc nào vì bọn họ là hồn ma lưu đày đến địa ngục nên cậu hai muốn đem lên nhân gian cũng phải được ông chủ ở đó thông qua, nhưng mà thật ra ông ta rất nể mặt cậu, lần nào cậu yêu cầu để thuộc hạ lên nhân gian ông cũng không thành vấn đề, dẫu sao cậu vẫn quản lí tốt."

Điền Chính Quốc như được khai sáng. Tất cả những thứ này chưa bao giờ cậu kể cho nó nghe cả. Lưu Duật đối với chuyện này thì hết sức tự hào về bạn mình. Điền Chính Quốc muốn nghe thêm nhiều điều ví dụ như cậu hai làm sao mà khiến ông chủ có thể cho cậu cái chức vụ đại thần, thường ngày cậu hai làm những gì,...

Lưu Duật bảo khi nào có thời gian thì nó hỏi cậu hai sẽ được trả lời chi tiết hơn vì đã qua cổng thôn Kiến Lam, chốc lát nữa là tới Kim gia, không kịp giải đáp thắc mắc của nó.

(Fic chỉ được đăng trên wattpad lizttna, vui lòng không đọc trên các web reup)

"Tiếc thật nhỉ sắp đến nơi rồi. Ngươi có thể kêu tên đánh ngựa dừng ở chỗ hơi cách Kim gia một tẹo không ? Ta có chuyện cần làm, nếu đi gần mọi người nghe tiếng xe ngựa là hỏng hết !"

Lưu Duật tò mò chuyện gì. Dù chẳng có tí thiện cảm với tên này nhưng vì để lấy lòng xin cho điều nó đã mong chờ được diễn ra suôn sẽ nó vẫn to nhỏ cho Lưu Duật về kế hoạch của nó đã được ông thầy bói bày cho. Lưu Duật nghe xong thấy thú vị. Hẳn hứa khi chỉ còn cách Kim gia chưa tới nửa dặm, hắn sẽ để Điền Chính Quốc xuống và mình thì từ đằng xa quan sát nhằm chắc chắn rằng không ai nhìn thấy nó rón rén hòa mình vào màn đêm để đi vào.

Hắn bỗng kéo cái tà khăn được quấn trên bả vai nó để che đi vết thương xuống, vải áo bị rách mảng lớn, bên trên còn dính lại chút lá thuốc giúp cầm máu.

"Con báo này chỉ mới cào thôi mà ngươi đã thảm như thế, nhỡ nó cắn một phát chắc ngươi về trời chầu ông bà mất."

Móng vuốt con báo đó không biết làm từ gì mà đâm vào da thịt nó nhứt nhối kinh khủng, đầu óc chỉ muốn nổ tung, vết thương khiến nó phải hứng chịu một cơn đau kéo dài.

"Mà ngươi xui xẻo thế nhỉ ? Ngoài cái vai thì thân dưới bị móng báo đè lên cũng rướm máu không kém. Đầu lúc té xuống cũng đập vào hòn đá nhỏ gần đó."

Nó mới để ý đưa tay lên sờ vào gáy của mình, quả thật có chút máu, phải chăng khi nãy do mấy chỗ khác bị thương nặng hơn nên không để ý lắm, sau khi tỉnh lại trên xe ngựa thì mãi cự cãi với Lưu Duật cộng thêm đã được đắp cho tí thuốc vô mấy vết thương thành ra chẳng nhận thấy mình có đau đớn gì trên đầu. Người nó bây giờ trông thảm hại quá chừng. Lưu Duật bật cười, cái dáng vẻ này đủ để tận dụng cho kế hoạch điên rồ đó của nó rồi.

"Chị...chị Nguyệt ?"

Cậu ba quay bật người lại. Cậu bất ngờ, không phải vì bị phát hiện, mà do đây là lần đầu cậu gặp lại chị mình sau mấy năm chị đi lấy chồng.

"Thái Ân, sao em lại đi qua chỗ này ? Và đây là ai ?"

Cô Nguyệt hướng mắt về cô gái vẫn tiếp tục quay lưng về phía cô. Dương Yến hít một hơi, khoảnh khắc lúc này thật sự rất căng thẳng.

Nhỏ từ từ quay qua đối mặt với cô. "Bẩm cô, em là Dương Yến, hầu riêng của cậu ba."

Dương Yến mỗi lúc một lo lắng khi cô Nguyệt cứ mãi chăm chăm nhìn nhỏ.

"Mẹ đã thuê này để chăm sóc em trong khoảng thời gian học chờ ngày lên kinh à ? Này cô bé, em bao nhiêu tuổi?"

Dương Yến thầm mừng trong lòng khi cô không còn câu hỏi nào khác.

"Em năm nay mười lăm ạ."

Cô Nguyệt gật đầu, cô hình như chỉ hỏi thế chứ thật ra không quan tâm lắm, từ nãy đến giờ cô chỉ để mắt đến mỗi em trai mình còn cô hầu gái kia cô chỉ đánh qua vài giây rồi thôi.

"Cô và cậu vào nhà trong uống trà nhé, ngoài đây trời đang lạnh lắm."

Dương Yến cố gắng mở lời để hai người quên bắng đi cái chuyện nhỏ và cậu Ân ở ngoài này làm gì. Sau khi thành công dẫn bọn họ vào bàn phòng khách, nó mới thật sự thở phào nhẹ nhỏm.

"Chị về có chuyện gì không ?"

Cậu ba vừa cất tiếng hỏi, bà Kim từ đâu bước ra với ánh mắt giận dữ. Cô Nguyệt thấy bà thì sắc mặt cũng nhanh chóng không vui. Bà đi lại ngồi cạnh cậu ba, chẳng hài lòng tí nào. Mẹ và con gái nhà này không hoà hợp, nhìn vào ai cũng rõ.

"Mấy năm trước nằng nặc đòi cắt đứt mối quan hệ với tôi, hóa ra khó khăn cũng vác thân về xin giúp đỡ. Tôi còn tưởng cô mạnh miệng thế nào."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com