Truyen30h.Net

[VNF] Rạp Xiếc Drama

[Giải thích] Có thể bạn chưa biết... Hoặc đã biết

Caochinduoi1710


Hôm nay tui phải chạy deadline nên chỉ viết được 1 chap vào buổi tối thôi, ban ngày rảnh rỗi chút ít không đủ viết, tạm đăng 1 phần giải thích những điểm có thể bạn sẽ chưa hiểu (hoặc hiểu rồi) trong các phần truyện đã đăng của Rạp xiếc drama.


1. Hình tượng nhân vật của cặp đôi thanh xuân Nhô - Híp:

Đây là hai nhân vật tui đặc biệt xây dựng trong Rạp xiếc, Nhô là mẫu người tui thích: điềm tĩnh, chín chắn, tài giỏi, nói ít làm nhiều, bảo vệ người nhà, ume người yêu. Híp thì có một phần giống tui - tự hủy. Tuy nhiên, vì tui là người theo chủ nghĩa chỉ thích những gì không thuộc về mình, cho nên hai nhân vật này mới không thành đôi trong Rạp xiếc.


2. Cặp đôi friend zone Hoàng Thượng - Vương Gia:

Tui biết có nhiều bạn đều thấy hai người này trong Rạp xiếc rất hợp đôi, lại thường xuyên có những hành động, lời nói mờ ám, một sự ăn ý ngầm nào đó trong cách nói chuyện. Nhưng nếu bạn hỏi tui hai người có thành đôi không, thì không nha! Khẳng định 100% là không nha! 


3. Cặp đôi gương vỡ chưa lành Dụng Dubai - Hậu chân dài:

Trên đời không có gì trọn vẹn, tui luôn theo chủ nghĩa này, nên một fic không thể đôi nào cũng được thành toàn. Vì lí do đó, cặp đôi này cho đến hết fic vẫn sẽ dừng ở một chữ "chờ". Cái kết của họ, bạn hãy tự tưởng tượng theo cách của bạn.


4. Ngôn ngữ "người trên giời" của Hoàng Thượng:

Dù hiểu dù không, hiểu ít hay hiểu nhiều thì chắc hẳn các bạn cũng cảm thấy đôi khi Hoàng Thượng có những phát ngôn đầy dấu chấm hỏi. Đống thơ ca văn chương đó từ đâu ra? Một phần là tui đọc được (Bình Ngô đại cáo, Truyện Kiều, Chinh phụ ngâm khúc, ca dao tục ngữ Việt Nam,...), một phần là tui tự viết. Để tui giải nghĩa hai câu tạm coi là khó hiểu nhất nha:

- Xuân sinh hạ trưởng, thu thu đông tàng: Đây là câu Hoàng Thượng nhắn khi Ốc Hương tuyệt vọng mãi không thấy mùa xuân, mà Xa Dần còn tránh mặt mình. Câu này lấy từ "Thái Sử Công tự tự" trong sách "Sử ký", nghĩa là vạn vật sinh sôi vào mùa xuân, lớn lên trong mùa hạ, mùa thu sẽ thu hoạch còn mùa đông là cất trữ vào kho. Nhưng ở đây, Hoàng Thượng dùng đông tàng với ý như hạt giống mùa đông ẩn mình nuôi dưỡng chờ đến mùa xuân sẽ sinh sôi, vì trong thời gian đó Xa Dần đang tiếp thu kiến thức, chuẩn bị cho mùa xuân của mình ~

- Vân vân vũ vũ vân đảo vũ, vũ vũ vân vân vũ phiên vân, Vu Sơn mộng chí trường tương thủ, nhất khắc xuân tiêu trị thiên câm: Cái này là tui viết, dịch nghĩa nó sẽ là mây mây mưa mưa mây đảo mưa, mưa mưa mây mây mưa lật mây (mây mưa chỉ chuyện gì các bạn cũng hiểu mà nhỉ), từ giấc mộng núi Vu cho đến trọn đời nắm tay (mộng núi Vu hay giấc Vu Sơn/mộng Vu Sơn cũng chỉ chuyện mây mưa, các bạn có thể tìm đọc trên mạng), một khắc đêm xuân đáng ngàn vàng. Ở chương sau còn có biến thể thay câu thứ 3 thành Mộng chân chân mộng chân như mộng (mơ với thực, thực với mơ, thực mà lại như mơ). Câu này được thay vì ở chương này mùa xuân không chỉ là giấc mơ nữa mà đã thành sự thật, một sự thật như là mơ ~~~


Trên đây là phần giải thích của tui, còn các bạn muốn hỏi gì có thể cmt ở đây, tui sẽ trả lời nha ^^


Tiếp theo, tui muốn mở một cuộc bình chọn nhỏ. Nếu được chọn một trong số các nhân vật của Rạp xiếc làm người yêu, bạn sẽ chọn ai? Vote cho người đó và nói lí do, có thể tui sẽ dùng phần bình chọn của các bạn cho một chap nào đó tiếp theo.

 1. Súp Lơ - tuy hèn nhưng vì tình yêu thì tuyệt không hèn.

2. Chinh Đen - tuy hèn nhưng... ờm... cái gì cũng hèn, lăng nhăng mà chung thủy.

3. Hai Mặn - người đàn ông dịu dàng một lòng chỉ có em.

4. Chủ Tịch - nhiều tiền, yêu hết lòng yêu bất chấp, thích quẩy Kpop.

5. Đai Bư - lãng tử quay đầu.

6. Đức Cọt - nóc nhà bản lĩnh yêu hận rõ ràng, nắm được buông được, không bi lụy, thế lực của Sông Lam Nghệ An.

7. Tư Ngơ - chú bộ đội kéo cáp mạng quên kéo cap não, mù quáng, nhưng cũng rất có uy, thế lực của Viettel.

8. Ỉn Hồ Ly - thánh ngải chung hội lăng nhăng mà chung thủy, tư duy bất bình thường, nhiều trò nghịch ngợm.

9. Trường Híp - đội trưởng đẹp trai hát hay nhưng tự hủy...

10. Sư Tử Bé - em bé ngoan ngoãn nhưng sẵn sàng xòe vuốt bảo vệ người yêu khi cần.

11. Pinky - đại gia bao nuôi người yêu.

12. Mạnh Gắt - rapper đẹp trai nhưng hát dở, thích làm nũng bằng cách nói mấy câu tỏ ra mình ngoan ngoãn nhưng là ngầm trách cứ đối phương.

13. Hoàng Tử - cục súc với cả thế giới dịu dàng với người yêu, mồm miệng không tha ai nhưng nội tâm ấm áp.

14. Trần Nhô - nói ít làm nhiều, u mê người yêu không cần lý trí, thế lực ngầm Gia Lai.

15. Công Chúa - mèo Ba Tư đỏng đảnh kiêu kỳ nhưng thực chất rất quan tâm mọi người, biết mềm cứng tùy lúc, điểm yếu là hơi bao đồng.

16. Nô Tài - tôn thờ người yêu, người yêu là cả thế giới, giá trị vũ lực đạt maximum, vừa làm vệ sĩ vừa làm nô tài vừa làm chồng được.

17. Chung Chờ Chồng - ngu mà ngoan, mê bồ không mê trai lạ, có điều khi cọc lên thì khá bạo lực.

18. Đại Anh Yêu - cao thủ vừa đấm vừa xoa, câu trước châm chọc câu sau dỗ dành, chỉ khi cáu thì toàn đấm không thèm xoa.

19. Koala - mê bồ hơn bất kỳ ai, mê công khai mê không ngại người ngoài đàm tiếu, dính người.

20. Gấu Nga - chín chắn dịu dàng, yêu chiều người yêu hết mực, rất ít khi tham gia drama, luôn đứng sau làm hậu phương vững chắc.

21. Ốc Hương - bao dung vô hạn dù người yêu có ngơ đến mức nào.

22. Xa Dần - ngoan ngoãn 100%, chiều người yêu trước thì chỉ được 90% nhưng sau khóa học xóa mù kiến thức của Nô Tài nhà Công Chúa thì đã nâng lên 100%. 

23. Mầm Non - bé út ngoan nhưng mê ai là rớt giá, sẵn sàng vì người yêu chống cả thế giới, nhưng chống không được thì "cứu bé với!"

24. Zịt Ăn - chiếu mới mà không mới, thông minh nhạy bén lươn lẹo vô biên, trừ người yêu ra có thể khịa cả thế giới, ảnh đế không chính thức.

25. Ông Trời Con - thánh hỏi tuổi, thiên tài bẻ cổ, điểm yếu duy nhất là sợ Trần Nhô.

26. Tấn Tài Tấn Lộc - boy tâm linh, bản lĩnh không có bao nhiêu nhưng được các cụ độ.

27. Vương 1m8 - boy cute, thích uống cà phê, hát hơi dở nhưng rất đam mê.

28. Hoàng Thượng - con người của thi ca văn chương, nói chuyện hơi khó hiểu nhưng lãng mạn, điểm yếu là bản lĩnh không có mà thích chọc ngoáy đốt nhà, gây họa không thể tự gánh.

29. Bánh Bao - mặt học sinh thân thể phụ huynh, ngoan hiền đáng yêu, chỉ HƠI chấp niệm với việc đè hàng công.

30. Hội anh già - hội này thêm vào cho đủ... 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net