Truyen30h.Net

(Vô Cp-Dazai Trung Tâm) Nhật Kí Tự Sát Của Chú Thuật Sư

2

Rinkitori_Yuki

Từ lúc Dazai tỉnh lại tính đến giờ đã trải qua 2 tuần.

Hội đồng chú thuật sư bị gia tộc Tsushima gây sức ép lại còn bị Gojo chen vô ngăn cản thực thi án tử hình. Tuy nhiên lấy cớ vì từng bị cấy ghép chú linh lên cơ thể, Dazai phải từ họ chọn một người giám hộ để bảo đảm an toàn. Thứ nhất thì để bài trừ nhân tố nguy hiểm, thứ hai thì đứa nhỏ này là người thừa kế hợp pháp của nhà Tsushima nên nắm chặt cậu nhóc trong tay sẽ nắm được khá nhiều quyền lợi từ ảnh hưởng trong gia tộc này.

Nhưng mà đứa nhỏ nhìn mong manh yếu đuối này lần nào cũng làm họ ngã nhào trên bàn đàm phán bằng những cách không thể hiểu được. Tất nhiên đầu óc của một người mang họ Tsushima không thể coi thường cho dù người này không có một chút chú lực. Cuối cùng căn cơ của nhà Tsushima cũng không đụng được một chút, còn bị lừa vào một đống cua đóng hộp.

Lúc này xem diễn đủ rồi Gojo Satoru tự đứng ra lãnh nhiệm vụ. Dazai cuối cùng bị tên này giám sát.

Thế giới này, Dazai cũng đã hiểu biết đại khái.

Chuyện là sau khi Gojo rời đi, cậu phát hiện một quyển sách ở dưới gối đầu. Nó không có tên, bên trong lại trống rỗng.

Dazai tò mò lật qua lật lại tìm đủ mọi cách xem có ám hiệu gì trong đó không mà vẫn không thành công. Cuối cùng ném sách sang một bên, Dazai lầm bầm giá mà lúc này có dị năng của Ango thì hay biết mấy.

Sau đó quyển sách phát sáng và bay lên trước đôi mắt mở to của Dazai. Tựa sách đổi thành 《Trụy Lạc luận》 với tên của Sakaguchi Ango ở bên cạnh.

Dazai tò mò vươn tay muốn đụng đến liền bị quyển sách né tránh. Cậu buồn bực thu tay lại, quay đầu đi.

"Hừ, mới không muốn xem sách của Ango viết đâu! Trụy lạc luận có gì mà hay ho chứ!"

Quyển sách hạ xuống tủ đầu giường cả quyển sách rủ xuống, không hiểu sao Dazai nhìn ra từ nó cảm giác rất là tủi thân.

"Sao...ở đây cũng chỉ có mày là liên quan đến người quen nên tao sẽ ghét mày ít lại một chút..." Dazai dài giọng "Mày mang tên dị năng của Ango, thế mày có thu được thông tin gì từ thế giới này không?"

Quyển sách lại bay lên, không gió tự lật. Rất nhanh thì trên trang giấy vốn trống không đã chi chít chữ. Mấy trang sách bay lên bày trước mặt Dazai. Vì tránh để nó bị 《Nhân gian thất cách》 vô hiệu hóa,Dazai không đụng vào mà chống tay lên cằm suy ngẫm thông tin trước mặt.

Đây là một thế giới không tồn tại dị năng chỉ xuất hiện chú thuật. Còn có mấy sinh vật ghê tởm mang tên chú linh. Gia tộc Tsushima mấy ngàn năm trước từng có gia chủ mang khả năng phản thuật thức nên đứng trên cả ngự tam gia

Sau đó thì thuật thức thất truyền, gia tộc vốn nên sa sút này lại dễ dàng rút khỏi giới chú thuật, chuyển chức đi lên con đường chính trị. Tuy nhiên, vì ham muốn quyền lực trước đây nên họ cùng chính phủ bắt tay nghiên cứu chú linh.

Đến đời này họ phát hiện Tsushima Shuji hoàn toàn miễn dịch mọi loại chú thuật, cũng không chịu chú linh công kích. Cậu nhóc kế thừa huyết thống và thuật thức trong truyền thuyết của gia tộc. Nhưng dòng chính nhà Tsushima đã không còn người trong giới chú thuật nữa, họ vừa mừng rỡ khi Shuji có năng lực này, lại sợ hãi cậu nhóc khiến mấy phân gia của gia tộc luôn sùng bái phản thuật thức kia làm phản họ.

Vậy nên lúc Shuji lên 5, họ làm cậu nhóc chết giả và đem cậu giấu đi. Sau đó bắt đầu làm thí nghiệm với chú linh lên người cậu, muốn tìm cách kích hoạt thuật thức này cho những người thuộc dòng chính. Cuối cùng chú linh dùng cho thí nghiệm mất kiểm soát khiến tất cả chết sạch. Hội đồng chú thuật sư đồng thời nhận ra sơ hở cử người đến thì chỉ còn Dazai nhờ vào thuật thức phản chú lực nên thoát được một kiếp, tuy thương thế trên người cậu cũng chẳng tốt đẹp là bao.

Tất nhiên, hiện tại vẫn không một ai nhận ra năng lực của Dazai bởi vì Tsushima Shuji trước khi mất ý thức vẫn đủ khôn khéo xóa bỏ mọi tư liệu liên quan đên thuật thức của mình.

Dù sao...cái người khiến chú linh mất kiểm soát và phá hủy phòng thí nghiệm này chính là cậu nha!

Xong việc quyển sách lại biến mất tựa đề, trở về thành quyển sách trống không. Dazai thí nghiệm vài lần nó cũng không có phản ứng liền để đó tìm hiểu sau.

Đang nghĩ vẩn vơ, Dazai nghe thấy tiếng mở cửa.

"Chào buổi sáng, Fushiguro-san. Hôm nay anh không có tiết học sao?" Dazai treo lên bộ mặt ngây thơ

"Đã nói là em có thể gọi anh là Megumi."

Fushiguro Megumi cùng chị gái Tsumiki cũng được Gojo nhận nuôi. Vậy nên khi cậu nghe Gojo khoe họ có thêm một đứa em trai mang gia tài bạc tỉ liền rất là tò mò. Mặc dù là sau đó cậu biết được cái ông thầy vô liêm sỉ này chỉ nhận được nhiệm vụ giám sát thôi mà đi quậy banh nhà Tsushima giành lấy quyền giám hộ của Dazai luôn. Đang học cấp 3, chị mình gặp nạn, phía trên còn có ông giám hộ trẻ con, Fushiguro Megumi nhìn thấy đứa nhỏ yếu ớt, ngoan ngoãn ngồi trên giường ngẩn người liền cảm giác trách nhiệm tăng cao. Đứa nhỏ này là em trai họ, vậy nên cậu phải nhận trách nhiệm bảo vệ thằng bé nhất là trước ảnh hưởng xấu của thầy Gojo.

"Chị Tsumiki sao rồi?" Dazai nghiêng đầu hỏi

"Tạm thời vẫn không có chuyển biến xấu" Vì Dazai bị nhận định là người thường nên cả Gojo và Megumi đều không nói rõ việc của Tsumiki cho cậu, bị hỏi tới cũng chỉ ậm ờ cho qua."Bác sĩ nói em sắp được xuất viện. Hôm đó thầy Gojo đi vắng nên anh sẽ đến đón em sang nhà thầy ấy."

"Nhà Gojo-san? Không phải về nhà em ạ?"

"Em tạm thời ở cùng thầy ấy đến khi nhà Tsushima khắc phục xong thiệt hại nhớ chứ? Và em ở nhà của thầy Gojo sẽ tiện nghi hơn. Hiện tại thì anh ở kí túc xá trường nhưng cuối tuần anh sẽ về thăm được chứ?"

Megumi rối rắm giải thích, cậu biết Dazai mất đi kí ức về gia tộc, và không muốn khiến cậu nhóc nhớ lại quãng thời gian khổ sở kia. Nhưng lại không kìm được cảm thấy đồng cảm với đứa nhỏ sắp phải chung nhà với tên giám hộ lầy lội. Nó làm cậu nhớ lại tuổi thơ bất hạnh của mình.

"Vậy sao?" Dazai mím môi "Em không thể ở cùng Megumi-niisan sao?"

Bị Dazai nhìn bằng ánh mắt to tròn sáng lấp lánh, Megumi im lặng quay đầu. Phải nói Dazai đúng là sinh ra được trời ưu ái. Dùng khuôn mặt kia để làm nũng thì ai đỡ được chứ!

"Xin lỗi em. Anh còn có lịch học nên là ở kí túc xá tiện hơn."

"Không sao~ Dù gì Gojo-san cũng đi vắng suốt ấy mà! Cuối tuần anh nhớ qua chơi với em nha!"

Dazai tiếp tục diễn vai đứa nhỏ ngây thơ vô tội , Fushiguro Megumi tuy nhìn lạnh nhạt ngầu ngầu vậy chứ cực kì tốt bụng và mềm lòng.

"Được rồi, anh mang theo cháo cua đây." Fushiguro lấy ra hộp giữ nhiệt "Em mau ăn đi cho nóng."

"Cua vạn tuế!!" Dazai vui vẻ hoan hô

Giải quyết xong bữa sáng, Megumi còn có lịch học nên phải rời khỏi, để lại Dazai một mình trong phòng.

Vẻ mặt ngây thơ biến mất, Dazai vô biểu tình nhìn ra ngoài cửa sổ.

Mệt mỏi quá...

Khi mới tới nơi này, mọi thứ còn lạ lẫm, Dazai tự nhủ với lòng rằng nơi này khá thú vị, có thể tạm ở một thời gian. Diễn vai đứa trẻ con nhỏ yếu bất lực lừa mấy người có ý đồ xấu thật sự rất thú vị. Hiện tại biết rõ chú linh bắt nguồn từ đâu và nó lại tung tăng khắp nơi như vậy khiến Dazai cảm thấy so với thế giới nguyên bản vốn đã dơ bẩn kia thì nơi này càng thêm ghê tởm.

Quan trọng hơn...cậu cần thử một việc.

Từ dưới gối rút ra một con dao nhỏ nhưng cực kì sắc nhọn, Dazai dùng hết sức đâm xuống muốn cắt qua động mạch ở cổ tay.

Nhưng con dao đến gần da cậu tầm 3cm thì đã bị một lực cản chặn lại. Sau đó cả cây dao bị phá tan

"Đừng làm chuyện thừa thãi."

Dazai nhíu mày nhìn quyển sách bên cạnh giường, thứ vừa chuyển bìa thành 《La Sinh Môn》 với tên của Akutagawa phía trên. Mấy ngày nghiên cứu, Dazai đã biết nó là cái gì. Nó là 《Cuốn sách》 mà tất cả mọi người theo đuổi, thứ có thể biến mọi thứ được viết trong đó thành sự thật. Không biết vì lý do gì, nó theo cậu đến đây và còn dùng bản thân làm vật dẫn, sử dụng dị năng của tất cả mọi người ở Yokohama.

Kì quái hơn nữa...là nó có vẻ như muốn bảo vệ cậu?

"Ngươi biết ta mong muốn cái gì. Để yên cho ta thoát khỏi nơi này đi." Dazai cúi đầu lầm bầm

《Cuốn sách》 bay tới bay lui có vẻ cực kì rối rắm, sau đó bìa của nó lại biến đổi.

"Osamu-kun... đừng như vậy."

"Elise-chan? Không nghĩ tới có thể gặp lại nhau bằng cách này." Dazai ngẩng lên mỉm cười "Và ngươi có thể làm gì nữa? Lôi mọi người ra từ trong sách sao?"

"K...không phải." 《Cuốn sách》 trong hình dạng Elise ôm lấy bản thể trên tay, lắp bắp lắc đầu " Elise là dị năng lực có nhân thể và thân cận với Osamu-kun nên là.... mới mượn hình dạng của nàng."

"Và? Ngươi lấy tư cách gì để ngăn cản ta?" Ánh mắt của Dazai không có chút dao động nào, rõ ràng đang cười lại khiến người lạnh sống lưng

"B...bởi vì ở thân thể Osamu-kun ở Yokohama bị thương nặng quá...không cứu kịp...nhưng mọi người đều rất thích Osamu-kun... và đều mong muốn cậu có thể sống...vậy nên....nếu Osamu-kun muốn trở về thì..." 《Cuốn sách》 bị vẻ mặt của Dazai dọa sợ hãi "Chỉ là cần chút thời gian để chuẩn bị nên tạm thời ở nơi này...Tất nhiên là cậu muốn ở lại nơi này cũng được luôn. Bởi vì mạnh bạo xuyên qua đây nên...thế giới hai bên bị kết nối, bắt đầu muốn dung hợp..."

Hít sâu một hơi, 《Cuốn sách》lại như nhấn mạnh mà chậm rãi nói tiếp

"Không quan trọng ở chỗ nào...Mọi người...chỉ muốn Osamu-kun được sống vui vẻ thôi."

Không khí ngưng trọng, Dazai trầm mặc không nói gì mà 《Cuốn sách》 cũng cúi đầu chờ đáp lại.

"Hahaha..." Dazai phá lên cười cứ như vừa nghe được câu chuyện hài hước nào đó, cái sự căng thẳng vừa rồi như là chưa từng tồn tại, đồng thời cậu né qua câu hỏi của nó "Vậy...ta nên gọi ngươi là gì? Elise sẽ nổi nóng nếu phát hiện mình bị giả mạo và ta không thể cứ gọi ngươi là cuốn sách."

"Bởi vì vốn là một quyển tiểu thuyết. Nên có thể gọi là Shousetsu. Với cả.... 《Vita Sexualis》 vốn là hình tượng Mori-san dựng lên, nên nếu Osamu-kun không muốn nhìn mặt Elise thì cũng có thể thay đổi theo ý thích."

"Tôi không muốn bị xem là biến thái giống Mori-san nên là nếu cần thiết xuất hiện hãy biến thành người lớn đi." Dazai nghiêng đầu "Còn có...tạm thời đừng có xuất hiện trước mặt người khác. Tôi không có tâm trạng giải thích Shousetsu-kun chui từ đâu ra đâu. "

Shousetsu gật đầu, vẻ mặt rối rắm nhìn Dazai muốn nói gì đó lại từ bỏ. Bìa quyển sách lại trở nên trống không và người ôm nó đã biến mất.

Dazai nhìn quyển sách ngoan ngoãn bay xuống bên cạnh gối đầu, sau đó mặt vô biểu tình nằm xuống.

Có thể xác định, vì Dazai Osamu ở bên kia đã không qua khỏi nên Shousetsu bị ý chí của mọi người thúc đẩy muốn cho cậu sống. Nhưng 《Nhân gian thất cách》 khiến việc hồi sinh bị ngăn cản nên chỉ có thể đưa linh hồn cậu đến nơi này ở tạm và tìm cách? Việc này làm hai thế giới bị hút vào nhau và cậu biến thành điểm nối? Nếu như vậy...xem ra cậu tạm thời không chết được.

"Sống sót...thật là mệt mỏi quá.." Dazai đưa tay che lại đôi mắt "Nhưng nếu mọi người đã thành tâm đến mức đó...vậy thử sống tạm một thời gian đi.."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net