Truyen30h.Net

(Vô Cp-Dazai Trung Tâm) Nhật Kí Tự Sát Của Chú Thuật Sư

37

Rinkitori_Yuki

Giám sát tên là Itto Shouta. Trước đây học bên trường Kyoto, năng lực cũng không xuất chúng nên tốt nghiệp ra chọn làm phụ trợ giám sát. Hơn nữa gần nhất bắt đầu lọt vào thượng tầng trọng dụng, bị chỉ tên làm giám sát riêng cho Tsushima Shuji.

Ah, dám đem việc cậu bất tỉnh bị Gojo vác chạy về ghi vào báo cáo. Gan lớn như vậy không bị thượng tầng coi trọng mới là lạ.

Dazai nhìn cái tên người thành thật trước mặt sâu sắc tâm mệt. Nếu mà Gojo biết là người này để lộ chuyện kia, vị giám sát này chết chắc luôn!

"Cẩn thận nha, Dazai-kun!" Itto giám sát hiện tại y chang mấy bà mẹ ngày đầu đưa con vào mẫu giáo "N...nếu như 15 phút sau không thấy cháu xuất hiện, chú sẽ liên lạc cho Gojo-san! Đừng sợ nha!"

Nhát gan, thành thật lại dễ bị dắt mũi như vậy thảo nào lọt mắt xanh của Thượng tầng. Tên tâm hồn mong manh này mà biết hắn vừa dẫn cậu đến chỗ nào chắc là sẽ quỳ xuống khóc lóc đòi tự sát tạ tội mất.

Không dám quay đầu nhìn vẻ mặt của Itto, Dazai vẫy vẫy tay rồi tiến vào địa điểm làm nhiệm vụ. Theo chân cậu bước vào, vị giám sát ở bên ngoài tận chức tận trách đặt màn. Dù sao vì tính chất đặc biệt của 《Nhân gian thất cách》, Dazai được ghi lại là không thể dùng những thuật thức khác, cũng không thể dùng chú cụ.

Dazai cũng không có để ý việc màn bao trùm xung quanh khiến chỗ này tối sầm lại, cậu nhóc chậm rãi đánh giá nơi mình đang đứng. Chỗ này là một cô nhi viện cũ, hiện tại đã hoang phế. Chú linh được đăng báo thường xuyên xuất hiện ở nơi này, còn đã giết vài người và bắt cóc vài đứa trẻ.

"Thật là làm khó người khác... để một đứa trẻ không cảm nhận được chú lực đi tìm chú linh ở cái nơi khỉ ho cò gáy này."

Dazai rũ đầu vẻ mặt ủ rũ như không biết nên làm gì bây giờ. Bởi vì cậu cảm giác được xung quanh có chú cụ giám sát, mỗi một bước cậu đi đều bị ghi lại . Dazai quá lười đi tìm kiếm từng cái rồi chạm vào để vô hiệu hóa nó, cậu cũng không ngại bị giám thị bởi vì cậu đã quá quen rồi. Nhưng là cậu đang suy nghĩ xem Thượng tầng lần này muốn giở trò gì.

Gì đây chứ... muốn tìm hiểu nguyên lý chú thuật của cậu sao?

Bước vào bên trong khu nhà, Dazai chắp tay sau lưng ở chỗ ngoặc xoay một vòng. Nhìn dáng đi tung tăng giống như đang đi chơi xuân chứ không phải đang ở trong một khu nhà hoang ẩn chứa nguy hiểm.

Hay là muốn thử thực lực của cậu nằm ở mức nào? Muốn tìm điểm yếu để đối phó?

Chậm rãi từng bước nhảy lên bậc thang làm đế giày va chạm vào thềm đá phát ra tiếng lộc cộc, Dazai trẻ con mà đếm từng bậc mình nhảy lên.

Đã muốn thu thập thông tin của cậu. Vậy để họ mở rộng tầm mắt cũng không phải không được. Nhưng mà chỉ là như vậy mà muốn tạo trận thượng lớn thế này à?

Dừng lại ở bậc thang cuối cùng, Dazai cười khẽ một tiếng, không dấu vết liếc về phía những nơi cậu cảm nhận được tầm mắt giám sát. Dù sao, giải quyết chú linh trước đã. Tìm không thấy thì gọi nó đến trước mặt là được.

"Hôm nay chúng ta nói về câu truyện nào đây~" Một cuốn sách đột nhiên xuất hiện từ hư không sau đó rơi xuống trên tay Dazai "Yêu quái hóa thân từ những người mẹ khó sinh, khoác lên lông vũ hóa thành chim. Sau khi chết sẽ cố gắng quay về lo toan cho những đứa trẻ của mình..."

Giọng đọc chậm rãi của Dazai vang vọng khắp hành lang, văn tự trong cuốn sách theo lời đọc của cậu mà xuất hiện, chậm rãi chảy xuôi xuống sàn nhà, khói đen từ khắp nơi bắt đầu tập hợp về phía cậu.

Shousetsu nói nguyền rủa này ra đời dựa trên nguyên hình của yêu quái, nên nếu cậu đọc lên câu chuyện của nó dựa theo những gì ghi lại trong cuốn sách, sẽ tỏa ra nguồn năng lượng giúp nó củng cố chú lực đồng thời cũng thu hút nó đến đây.

"Nàng là một yêu quái tốt. Nhưng nàng có một người họ hàng xấu. Con người hiện đại hay trộn lẫn bọn họ thành một." Dazai khép lại cuốn sách "Vậy nên từ nỗi tuyệt vọng của những sản phụ khó sinh tập hợp lại, nguyền rủa ra đời. Kế thừa tên gọi của Ubume lại lây dính đặc tính của Ubumetori."

Nguyền rủa hóa thành thực thể xuất hiện trước mặt Dazai. Có thể vì cậu là trẻ con nên chú linh tuân theo đúng quy tắc chỉ giết người trưởng thành của nó. Nó chỉ im lặng đứng nhìn cậu.

Nhớ tới vị yêu quái hiền từ thời Heian, nhìn lại chú linh quái dị trước mặt, chênh lệch quá lớn làm Dazai hít sâu một hơi

"Nếu như Ubume-san biết được hình tượng của mình biến thành thế này chắc sẽ cho ngươi một phần 《Thiên tường hạc trảm》 "

Chú linh Ubume, theo cấp độ chú lực và xếp loại thì đúng là gần hàng đặc cấp đó. Nhưng nó không đánh trẻ con, có vậy mà muốn thu thập tình báo về cậu, Thượng tầng đúng là làm ăn tắc trách mà...

"Mà khoan...đó là khói độc sao? Suýt thì quên. Ubumetori đặc tính là...dùng độc. "

Dazai nghiêng đầu nhìn khói tím tỏa ra trên người chú linh, không kìm được cười lớn tiếng.

Đúng vậy, không phải Thượng tầng làm ăn tắc trách mà là họ nghĩ có thể dùng độc của chú linh để xử lý cậu!

《Nhân gian thất cách》làm chú thuật vô hiệu. Ám sát nhắm bắn cử đi mấy đợt, không thất bại thì đều mất tích. Vậy nên gặp được con chú linh cả người khói độc này, họ mới nghĩ tới việc có thể giấu diếm tình báo, bắt Dazai ra nhiệm vụ rồi khiến cậu ngoan ngoãn chịu chết.

Chú linh Ubume đúng là sẽ không tấn công trẻ con nhưng vì trên người tràn ngập độc, những đứa trẻ bị nó nhắm đến muốn bắt cóc đều không thể sống sót. Muốn phất trừ chú linh Ubume, Dazai phải chạm vào nó, mà độc khí phát ra ngoài đã đủ làm người chết mấy lần, chạm vào không phải là bất đắc kì tử sao?

Chú cụ theo dõi, một phần đúng là muốn thu thập tình báo. Một phần khác là lưu lại chứng cứ rằng cậu chết vào nhiệm vụ hoàn toàn không có người nhúng tay, cái này chắc để đối phó với Gojo hoặc là nhà Tsushima.

Nhưng mà đáng tiếc...

Dazai Osamu cho dù không bị thế giới nguyền rủa làm cho bất tử, thì cũng bách độc bất xâm nha~

Chú linh bị cậu chạm tới chậm rãi biến thành một trang giấy sau đó bị cuốn sách hấp thu.

Trang đầu tiên của Bách vật ngữ, Ubume tới tay!

Từ lúc nghe Shousetsu nói có nhiều chú linh mang nguồn gốc yêu quái xa xưa, Dazai đã bắt đầu nổi lên ý tưởng thu thập chúng thành một cuốn Bách vật ngữ. Cậu muốn gom chúng lại chờ mai mốt lỡ đụng lại mấy vị yêu quái năm xưa liền gọi đám chú linh này ra cho bọn họ xem hình tượng của họ trong mắt người hiện đại là như thế nào.

Haha, nói không chừng mấy người kia bị hình tượng xấu xí của chú linh làm phẫn nộ sẽ tổ chức một buổi Bách quỷ dạ hành đi phô trương thanh thế. Lúc đó cậu liền nhân cơ hội ném nồi cho Hội đồng chú thuật. Tưởng tượng khung cảnh hỗn loạn kia, Dazai càng thêm khẳng định nên đem Bách vật ngữ thu thập cho đủ!

Cuốn sách trên tay hư không tiêu thất, Dazai tâm trạng rất tốt mà bước đến bên cửa sổ, đem cửa sổ cũ nát kia mở tung ra.

Đúng lúc này 《Màn》 bị phá vỡ, một viên đạn chuẩn xác bay đến, xuyên qua người cậu. Cơ thể của Dazai mất cân bằng từ cửa sổ tầng cao rơi xuống giống như một con diểu đứt dây.

Trong lúc làm nhiệm vụ bị nguyền sư cấu kết với kẻ ám sát tấn công mà chết cũng là một lý do không thể bắt bẻ đâu...

Dazai cảm nhận máu dần dần xói mòn. Cơ thể từ trên cao rơi xuống va chạm với mặt đất phát ra âm thanh trầm đục, đồng thời kéo đến là sự đau đớn.

Đáng tiếc, đã cố tình để trúng đạn rồi mà...

Chỉ trong vài giây sau khi Dazai rơi xuống đất, vết thương biến mất, đau đớn biến mất, thậm chí cả lỗ thủng trên đồng phục cũng không thấy, chỉ để lại vết máu nhiễm vựng trên ngực áo như một đóa hoa vậy. Dazai hiện tại sạch sẽ đẹp đẽ đến vết máu trên ngực áo nhìn cũng giống như là cố ý điểm xuyết cho bộ tây trang. Cậu không hề giống bị người bắn trúng sau đó từ tầng cao rơi xuống đất, mà cứ như ngay từ đầu cậu nhóc đã nằm ở đó và chỉ ngủ vừa tỉnh mà thôi.

Dường như sau khi thẳng thắn mọi chuyện với cậu xong, Shousetsu càng thêm làm càn. Trước đây còn lợi dụng đặc tính của 《Thỉnh quân chớ chết》 cho cậu tắt thở mất ý thức mới khôi phục. Hiện tại còn chưa tận hưởng cảm giác gần chết được chút nào thì tên kia đã đem vết thương xóa sạch.

Nhưng là...có thể dọa đến mấy lão già kia liền không tính toán chi li với Shousetsu làm gì. Cậu tuy vui với chọc tức bọn họ lại rất phiền việc họ cứ vo ve bên tai như ruồi muỗi mãi.

Sau hôm nay, đám người kia có lẽ sẽ biết thân biết phận thu liễm một chút.

Dazai trực tiếp nhìn về phía chú cụ giám sát gần nhất, khóe miệng kéo lên nụ cười quỷ dị. Sau đó mặc kệ đám Thượng tầng vừa quan sát mọi chuyện hoảng loạn nghĩ cái gì, cậu dùng 《Cuốn sách》 khuếch trương 《Nhân gian thất cách》 đem chú cụ ở hiện trường toàn bộ vô hiệu.

Tại tổng bộ của Hội đồng chú thuật, một đám lão già nhìn màn hình tối đen trước mặt, lại nhớ tới nụ cười quỷ dị của Dazai, đồng loạt cảm thấy lạnh sống lưng.

Phản chú lực thuật thức《Nhân gian thất cách》không cực hạn ở tiếp xúc mà có thể khuếch tán, thuật thức triệu hoán chú linh thông qua cuốn sách kì lạ chưa được ghi nhận, hư hư thực thực 《Phản chuyển thuật thức》. Thằng nhóc đáng lẽ có thể kết thúc công việc ngay từ khi nó bước chân đến tòa nhà này với việc khuếch tán 《Nhân gian thất cách》 nhưng nó dường như là diễn cho họ xem mà đi theo từng bước họ kế hoạch để rồi từng bước phá vỡ ảo tưởng của bọn họ.

Mạnh đến quá mức lại có thể tự chữa lành bản thân.

Đây... là một Gojo Satoru thứ hai?

Đang lo lắng canh đồng hồ, Itto Shouta thấy 《Màn》 bị phá hỏng cũng giật bắn cả mình. Trong lòng thầm nghĩ rốt cuộc là ai bạo lực phá 《Màn》 vậy chứ? Không lẽ là chú nguyền sư?

Nhưng mà chưa kịp để vị giám sát phụ trợ gọi điện báo cáo cho ai hay là chạy vào kiểm tra thì Dazai đã chậm rãi từ bên trong bước ra ngoài.

"Cháu không sao chứ?" Itto nhìn vết máu trên áo Dazai , hoảng loạn hỏi

"Ah, không có gì... chỉ là vô tình dính lên mà thôi. Chúng ta còn nhiệm vụ gì sao?" Dazai chớp chớp mắt "Cháu muốn về xem mọi người đánh bóng chày... nhưng nếu có nhiệm vụ thì đành chịu vậy."

"Không có nhiệm vụ đâu, để chú đưa cháu trở về!"

Không hề biết vừa rồi Dazai một lần nữa cho Thượng tầng một vố hoảng loạn, Itto Shouta hiện tại không ngừng cảm thán bản thân đúng là phúc ba đời mới có thể nhận thầu chú thuật sư nhí vừa mạnh, vừa hiểu chuyện, lại vừa đáng yêu thế này!

Mà về mấy người tham gia tấn công Dazai, hiện tại đã bị Fyodor đưa về tổ chức áo đen cho họ làm thực nghiệm. Ngay từ lúc biết tin Dazai sẽ đi làm nhiệm vụ một mình, con chuột nào đó toàn hành trình tham gia theo dõi.

"Tuy là có hơi ngang ngược nhưng mà... việc bắn tỉa Dazai-kun đã bị tôi nhận thầu. Những người khác không thể làm đâu." Vị người Nga nào đó phiền muộn thở dài

xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
A/n:
Thấy có ảo ma quá thì thông cảm :))

P/s: Chúc mừng năm mới nha~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net