Truyen30h.Net

(Vô Cp-Dazai Trung Tâm) Nhật Kí Tự Sát Của Chú Thuật Sư

48

Rinkitori_Yuki

Tác hại của việc chơi lớn là gì?

Thu hồi lĩnh vực, Dazai máu me đầm đìa lăn đùng ra đất.

Mimiko cùng Nanako đang kích động muốn ôm lấy Getou bị động tĩnh cậu gây ra làm cho hoảng loạn. Mà mới vừa có lại ý thức chưa hiểu cái quái gì đang diễn ra và vì sao mình còn sống, Getou cũng bị thảm trạng của đứa trẻ trong phòng dọa giật mình.

Vậy nên ba con người cảm xúc vốn đang ngổn ngang kia, vì chuyện này buộc phải ném hết mấy cái thứ rối loạn trong đầu mà lo cứu người.

Dazai bất tỉnh từ sáng sớm đến tối mịt, mở mắt ra phát hiện trước mắt tối đen như mực.

Cậu lại mù tạm thời.

Làm người sống lại quả nhiên phải trả giá rất lớn, bệnh trạng hiện tại so với lần đầu mở lĩnh vực tại thời Heian cũng chỉ xấp xỉ ở mức thấp hơn một chút. Xem ra lần đó chủ yếu là vì khiến người chết sống lại nên mới bị phản phệ mạnh. Mấy cái ám chỉ bình thường cùng lắm là hộc máu hoặc suy yếu cơ thể một chút.

Trong phòng vắng lặng không có tiếng động, Dazai tập trung nghe một chút mới xác định không có người. Cậu nhóc chống người ngồi dậy, vươn tay sờ lên băng vải quấn ở mắt trái như suy tư gì. Sau đó cậu gỡ chúng xuống, đem hai mắt đều che lại.

Getou Suguru tiến vào phòng là khi Dazai vừa quấn xong băng vải. Nhìn đôi mắt bị băng vải che giấu kia,suýt thì nổi nên PTSD. Dù sao hồi anh bị Gojo giết chết, cậu ta vẫn chưa dùng bịt mắt mà vẫn còn dùng băng vải quấn lại 《Lục nhãn》. Vậy nên ấn tượng của Getou với băng vải quấn mắt chính là hình tượng tên bạn thân của mình.

Đứa bé này không lẽ ở chung với Satoru lâu quá nên là bắt chước?? Nhưng mà Satoru có 《Lục nhãn》, còn đứa bé này quấn lại như vậy... thấy đường kiểu gì?

Getou đã nghe Nanako và Mimiko phổ biến lại tin tức gần đây. Anh đã chết được một năm, có một tên giả mạo cướp lấy thân xác anh đi hợp tác với chú linh rồi làm mưa làm gió. Đứa trẻ họ cấp cứu tên thật là Tsushima Shuji, được Gojo Satoru nhận nuôi đổi tên thành Dazai Osamu, còn là chú thuật sư đặc cấp . Năng lực là tiêu trừ mọi loại chú lực. Tuy Nanako và Mimiko không hiểu rõ nguyên lý nhưng tổng kết là đứa nhỏ này triển khai lĩnh vực cứu sống anh.

Getou lẳng lặng lắng nghe từ đầu đến cuối. Có thể là cùng chung thân thể kia một thời gian, Getou cũng thu được một ít ký ức từ Kenjaku. Biết được mình bị tên kia bày mưu cướp xác giả mạo, trong lòng tấm tắc cực kì. Không nghĩ tới khi đó anh phản bội chú thuật giới gia nhập Bàn tinh giáo sau đó từng bước đi vào tuyệt vọng, một lòng muốn chết đi đối đầu với cả giới chú thuật, cuối cùng bị bạn thân giết chết, hóa ra từ đầu đến cuối lại bị người lợi dụng.

Nếu không phải vừa sống lại, chú lực chưa củng cố, thức thần đều bị tế ở đợt 《Bách quỷ dạ hành》,cộng thêm việc Dazai bất tỉnh và Nanako cùng Mimiko can ngăn thì chắc là anh sẽ xông ra đồng quy vu tận với tên giả mạo kia.

Khó khăn lắm mới bình tâm lại, nghe tới thân thế của đứa trẻ dường như không có chút chú lực nào đang bất tỉnh kia, Getou không khỏi ghé mắt. Đầu tiên là thầm than không lẽ tên bạn thân đầu bạc nuôi trẻ con nghiện rồi, Fushiguro-kun vừa lên cấp 3 một cái lại đi nhận đứa trẻ mới. Sau đó lại trầm ngâm suy nghĩ cái dòng họ Tsushima hình như đã nghe ở đâu. Nghe tới thuật thức của cậu bé, Getou bừng tỉnh.

Tsushima Shuji còn không phải là chú thuật sư bị ghi danh trong lịch sử hả? Thời Heian áp chế ngự tam gia nhờ phản chú lực thuật thức sau đó hy sinh trong trận phong ấn Sukuna?

Hiện tại Hội đồng chú thuật điều hành bởi Ngự tam gia, mọi người cũng chỉ biết《Lục nhãn》và 《Vô hạ hạn》 của nhà Gojo, 《Thập chủng ảnh pháp》 của nhà Zenin, 《Xích huyết thao thuật》 của nhà Kamo. Chỉ có người thuộc dòng chính của Ngự tam gia hoặc là chú thuật sư nghiên cứu sâu về lịch sử mới nhận biết 《Nhân gian thất cách》 của nhà Tsushima, gia tộc hiện tại dường như chỉ tập trung vào giới chính trị.

Mà Getou Suguru là một trong số ít người biết chuyện đó.

Hơn nữa, anh còn biết Tsushima gia chủ không phải hy sinh trong chiến đấu mà là trong lúc trọng thương bị đám khỉ phi thuật sư giết chết.

Hồi đó anh còn chưa phản bội thành chú nguyền sư, còn cùng Shoko đến thư viện của Hội đồng tìm sách. Trong lúc nhàm chán thì lật trúng cuốn sách rách nát kia, còn cảm thán những gì ghi lại trong đó có khi là người xưa thêm mắm thêm muối chế lại. Chứ ngoại trừ ba gia chủ Ngự tam gia, thì có ai sống sót trở về đâu mà viết sách.

Chú thuật sư thiên chức là bảo vệ phi thuật sư, vậy nên chả có lý do gì phi thuật sư lại đi giết hại người đã vất vả bảo vệ bọn họ.

Tuy vậy, điều này vẫn để lại trong lòng anh một ít mâu thuẫn.

Sau đó gặp được Nanako và Mimiko, Getou xác nhận anh sai rồi. Đám khỉ ngu ngốc đó không nhận thức được ai mới là kẻ bảo vệ chúng. Mà bây giờ có được một ít hình ảnh ký ức nhỏ nhặt từ Kenjaku, Getou có thể chắc chắn cuốn sách kia viết sự thật.

Vả lại cuốn sách kia cũng là tên giả mạo đó cố ý để anh nhìn thấy, bước đầu dẫn anh vào âm mưu của hắn.

Hơn nữa... đứa bé này cùng với tổ tiên của nó có thể nói là anh em đồng cảnh ngộ với Getou. Bởi vì bọn họ đều bị một tên biến thái âm mưu chiếm cơ thể. Khác một cái là Tsushima gia chủ thoát được một kiếp, anh thì đã bị chiếm rồi và đứa nhỏ này là mục tiêu tiếp theo. Tuy theo trong ký ức thì Kenjaku đánh giá đứa trẻ này ngây ngốc dễ lừa, nhưng nghe lời kể của Mimiko và Nanako thì Getou cho rằng cậu nhóc không chỉ kế thừa thuật thức của tổ tiên mà còn kế thừa trí tuệ nữa.

Dù sao việc cậu bé này có thể đến đây xúi giục Nanako và Mimiko về phe mình, lại còn lập mưu sống lại anh nhằm thu gom Bàn tinh giáo thì đã chứng minh đầu óc của cậu nhóc không có gì liên quan tới chữ ngốc.

Thời kì này có thật nhiều chú thuật sư thiên tài... cũng không biết là chuyện tốt hay xấu.

Dazai nghe thấy tiếng bước chân, xác định không phải hai cô gái, nhưng người tới lại không nói năng gì đứng đờ ở cửa. Cậu nhóc nghi hoặc quay đầu, Getou lúc này mới như hoàn hồn mà bưng khay cháo tiến vào.

"Cảm giác thế nào rồi? Bây giờ là buổi tối 9 giờ."

"Cảm giác như là cả người đứt ra từng khúc ấy." Dazai cười đáp lại "Là Getou-san ạ? Xin lỗi mắt em có chút vấn đề tạm thời không nhìn được."

"Đúng là không nghĩ tới sẽ bị cậu lừa đâu, Dazai-kun." Getou kéo khóe miệng, hơi trầm giọng giả theo cách nói chuyện của Kenjaku

"Em phân biệt được, anh không lừa được em đâu!" Dazai bĩu môi

"Có thể tự ăn sao?"

Getou cũng không chấp nhất với việc chọc ghẹo Dazai, anh đem khay thức ăn đặt xuống bàn thấp trong phòng, sau đó kéo nó đến bên giường để Dazai dễ dàng dùng bữa

"Cảm ơn, em có thể tự ăn."

Getou ngồi một bên xem đứa bé chậm rãi dùng bữa. Bỗng dưng mở miệng hỏi.

"Anh thật sự rất tò mò. Dazai-kun nghĩ thế nào về chú thuật giới?"

Dazai hơi ngừng một chút, sau đó bình tĩnh tiếp tục ăn. Getou cứ nghĩ mình sẽ không nhận được câu trả lời cơ, nhưng cậu nhóc xử lý hết chén cháo mới bắt đầu mở miệng.

"Suy nghĩ của em á? Nếu anh nói về Hội đồng chú thuật thì nó đã thối nát lắm rồi không có thuốc chữa." Dazai chậm rãi lau miệng

"Không phải Satoru vẫn muốn thay đổi nó sao?" Getou nhướn mày

"Satoru-san muốn thay máu từ từ. Nhưng mà ảnh chỉ biết dùng nắm tay của mình mà thôi, không nghĩ tới việc đưa học trò mình nhậm chức vào sẽ gặp phải chuyện gì." Dazai tiếp tục nói " Con người đối mặt với ích lợi đều sẽ bị dao động, làm sao có thể chắc chắn tất cả mọi người kiên định thay đổi mà sẽ không bị đám lão già kia đồng hóa? Mà cho dù đã qua sàng chọn, bọn họ sẽ không bị lợi ích làm mờ mắt đi nữa... bọn họ cần nhân mạch, cần địa vị, cần một cái danh vọng khiến người tin phục để có thể điều hành một tổ chức. Và quan trọng nhất, lý tưởng luôn là tốt đẹp nhưng phải thực hiện nó như thế nào nếu cách giải quyết hiện lên trong đầu mỗi chú thuật sư khi gặp chuyện là gọi cho Satoru-san? Nếu trường hợp này xảy ra thì nó còn tệ hơn đám lão già kia cầm quyền."

Tất cả mọi người quá ỷ lại vào Gojo Satoru. Có thể nói anh ấy bảo vệ học sinh quá kĩ, làm họ có cảm giác rằng chỉ cần lo làm nhiệm vụ của mình là được những thứ khác đã có Gojo lo rồi. Và thế là họ chỉ biết đối phó chú linh và không tự lập được khi phải đối mặt với âm mưu quỷ kế nhằm vào bản thân. Hiện tại có Gojo trấn giữ ở đó, mọi người đều phải châm chước rồi mới hành động. Nhưng nếu Gojo xảy ra chuyện, cả chú thuật giới sẽ rối loạn cho mà xem.

"Nếu đã vậy... vì sao em trở thành chú thuật sư?" Getou nghi hoặc

"Bởi vì không biết phải làm gì." Dazai nhún vai " chú thuật sư luôn đối mặt với nguy hiểm, qua đó em có thể gần gũi tiếp cận tử vong. Mà em cũng muốn giúp đỡ Satoru-san và Megumi-niisan xử lý đống hỗn độn này nữa. Tuy thế giới thối nát này khó cứu nhưng lý tưởng của bọn họ đáng giá được coi trọng đúng không?"

Getou im lặng nhìn đứa trẻ trước mặt. Đứa bé chỉ có 8 tuổi thôi nhưng cách hành xử cứ như là nhìn thấu nhân tâm ấm lạnh cả một đời rồi vậy. Hơn nữa anh cảm nhận được từ trên người đứa bé này sự mê mang và tuyệt vọng với thế giới hủ bại này. Bởi vì chính anh cũng từng mang cảm giác như vậy, thậm chí khi bị Satoru giết chết anh cảm nhận được sự giải thoát.

Đáng tiếc hiện tại bị dựng đầu sống dậy, còn biết được chân tướng âm mưu giết người cướp xác của Kenjaku.

Getou: Nghĩ đến mà tức hết muốn chết luôn á!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net