Truyen30h.Net

(Vô Cp-Dazai Trung Tâm) Nhật Kí Tự Sát Của Chú Thuật Sư

59

Rinkitori_Yuki

-21:30, tầng 5 ga Shibuya

Nanami hỗ trợ Nobara đánh bay kẻ địch ra khỏi tòa nhà.

"Chú thuật sư cấp 1 đúng là mạnh thật đó..." Cố bình phục hơi thở sau chiến đấu, Nobara nhìn về phía Nanami mà cảm thán

Trong khi đó, Nanami nhíu mày nhìn theo lỗ hổng anh vừa tạo ra vì đánh văng kẻ địch. Mọi chuyện diễn ra quá thuận lợi, ngoại trừ việc Gojo bị phong ấn ra thì tất cả dường như bị sắp đặt sẵn vậy. Mặc dù trong ghi nhận có tận 4 chú linh đặc cấp và một 《Cửu tương đồ》 ở hiện trường, bọn họ lại không chạm mặt bất cứ tên nào trong số đó. Số lượng chú nguyền sư cũng không đông đảo, dường như mỗi tầng chỉ có một người. Chú linh bình thường tuy tồn tại lại không chủ động tấn công.

Quá kì quái...

"Ah, 《Màn》 biến mất." Nobara phát hiện bầu trời bên ngoài đã biến về bình thường "Vậy là có thể nhanh chóng sơ tán người thường. Thật tốt quá..."

"Xem ra Dazai đã trở lại." Nanami thở phào một hơi "Đi thôi, còn nhiều việc phải làm."

-21:45, sảnh tầng 1 ga Shibuya.

Dazai đã cùng nhóm chú linh hội tụ. Yuta đứng một bên, ngón tay giật giật chạm vào chuôi kiếm lại buông ra. Giống như muốn kìm nén bản năng chém giết chú linh, nhất là khi cái tên chú linh cầm đầu hồi xưa tính giật bồ mình.

Hợp tác vài phút không thể khiến thành kiến của Yuta với Getou giảm bớt, trùng hợp là vị giáo chủ cũng không thích tên đồng phục trắng này bao nhiêu cho cam. Dù sao trong mắt Getou, Yuta cũng là tên sở khanh lừa tình cả chú linh mà.

Cảm nhận được sóng ngầm mãnh liệt giữa hai người này, nếu không phải bị Jogo với Dagon kìm lại thì Mahito đã đi cổ vũ bọn họ bẻ đầu nhau liền rồi. Quả nhiên lựa chọn đi theo phe này là đúng. Có cái gì vui vẻ hơn xem hai kẻ ghét nhau như chó với mèo phải bóp mũi hợp tác không?

Một kẻ khác cũng có suy nghĩ giống Mahito đang bị Hanami quan tâm thăm hỏi tận tình, nếu không phải thời cơ không đúng thì chắc Dazai cũng sẽ châm ngòi thổi gió một phen. Hai vị đặc cấp đánh nhau lại chẳng mãn nhãn quá. Nghe kể năm đó hai người đánh sập cả trường Tokyo, làm hiệu trưởng nghe tin suýt thì đau tim đột quỵ cơ mà.

À...danh sách đặc cấp này bài trừ Gojo, bởi vì ổng là không có hạng nào cao hơn đặc cấp mới bị xếp vào đây thôi.

Lắc lắc đầu loại bỏ sự ác thú vị ngo ngoe trồi lên, Dazai lúc này mới mở miệng.

"Hiện tại chúng ta có thể để Bàn tinh giáo xuất hiện."

"Bàn tinh giáo?" Yuta quay đầu nhìn về phía Dazai "Sao lại có Bàn tinh giáo ở đây?"

"Tất nhiên là không phải em muốn phản bội hội đồng chú thuật hay gì đó... Em chỉ là không thể để thượng tầng ngồi mát ăn bát vàng ." Dazai nghiêng đầu ngoan ngoãn cười "Hy sinh đổ máu xử lý mọi chuyện trong thời gian ngắn nhất, bảo vệ phi thuật sư không bị thương vong. Cái duy nhất có thể khiến chính phủ bất mãn chính là phong tỏa ga Shibuya quá 3 tiếng đồng hồ nhưng với những công tích kể trên thì có thể được xí xóa, cùng lắm thì đổ tội cho chúng ta làm việc không hiệu suất."

Càng nghe Dazai liệt kê, Yuta càng cứng đờ. Bởi vì thằng bé nói quá đúng sự thật. Anh ở nước ngoài chạy ngược chạy xuôi, bọng mắt thiếu ngủ sắp sánh ngang Panda tới nơi nhưng lúc nào cũng bị mấy lão già kiếm cớ mắng. Công lao là của hội đồng chú thuật phái người nhanh chóng, mắc tội là do chú thuật sư không biết xử lý tình huống.

"Chúng ta bận tối mặt tối mũi, đổ máu đổ mồ hôi để rồi công trạng rơi vào tay thượng tầng sau đó còn phải bị đám lão già đó cậy già lên mặt chỉ trích trách tội vì không làm việc hiệu quả hơn. Anh muốn như vậy sao?" Dazai cười một tiếng "Tất nhiên là chúng ta đều không muốn rồi~ Nghĩ mà xem, chúng ta giải quyết xong mọi chuyện đám lão già kia đang mặt mày khả ố hướng chính phủ muốn tranh công. Bàn tinh giáo bỗng nhiên xuất hiện giải quyết vấn đề khiến chính phủ đau đầu nhất, ngăn chặn dư luận về chú thuật giới và hoàn mỹ giải thích lý do phong tỏa ga Shibuya. "

Yuta tưởng tượng một chút, công lao xử lý hỗn loạn tất nhiên sẽ không bị đoạt nhưng chính phủ chắc chắn sẽ âm dương quái khí hội đồng không biết điều xử lý dư luận bằng Bàn tinh giáo còn khiến Bàn tinh giáo tuyên truyền mức độ nổi tiếng một đợt.

Oa... chiêu này quá thâm độc. Mong đám lão già đó đều bị nghẹn tức chết đi.

"Ngày hôm nay là Haloween, người có hình dạng dị hợm thế nào cũng sẽ không bị lấy làm lạ. Ga Shibuya tập trung quá nhiều người lại phong tỏa thời gian lâu khiến người ngoài tò mò. Đám người thường đều đã bị Kyusaku đánh dấu. Vậy nên họ tạm thời có thể nhìn thấy chú linh trong vài phút sau khi thoát khỏi kiểm soát. " Dazai thấy Yuta đã bị kéo về phe mình liền cười cười "Thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Đây là trời cũng muốn tạo cơ hội cho chúng ta."

Đứng ở một bên xem hiện trường trực tiếp Dazai lừa dối người ta bỏ Hội đồng chú thuật tạm hợp tác với Bàn tinh giáo, Getou càng xem càng tấm tắc bảo hay. Nhìn xem Dazai năm ba câu khiến người buông bỏ thành kiến mà nhập bọn. Nếu năm đó anh cũng có năng lực này thì Bàn tinh giáo đã không thiếu người.

Ý nghĩ cùng Gojo cướp người ngày càng mãnh liệt. Dù sao Nanako và Mimiko đã lập trói buộc trao quyền, Dazai là thánh tử của Bàn tinh giáo không ai cãi được.

Mấy con mắt trên 《Ngục môn cương》 như chịu ảnh hưởng của người bị nhốt trong đó bắt đầu trợn trừng lên. Gojo một lần nữa đổi ý. Anh cần đi ra ngoài liền! Xem Dazai qua kia ở có ba ngày mà bị tẩy não sắp thành người truyền giáo rồi, anh không nhanh ra ngoài giữ người thì sẽ bị tên bạn thân sảo trá kia lừa bắt mất.

Shousetsu nghe được suy nghĩ truyền ra từ trong cục xúc xắc kia, tâm tình phức tạp cực kì. Không biết lự kính của Gojo dày cỡ nào nữa... Phàm là người ở trên đời, chỉ có Osamu-kun đi tẩy não người ta chứ ai tẩy não được cậu ấy?

"Ý tưởng thì rất là tốt đẹp nhưng chúng ta có thể bày dựng những thứ đó kịp sao?"

Chờ Yuta bị Dazai nắm mũi quay vòng vòng, Getou mới lên tiếng.

"Thời đại thay đổi rồi Getou-san. Cái gì mình không làm được, thì để máy móc lo." Dazai cười một tiếng "Anh chỉ cần đến đó và làm công việc của một người truyền giáo thôi."

Mặt đất khẽ rung lên cho thấy mấy cuộc chiến vẫn chưa hoàn toàn ngừng nghỉ, Dazai như cảm nhận được cái gì quay đầu nhìn ra một phương hướng.

"Thật là không xong... Chúng ta gặp phải một rắc rối nho nhỏ rồi. Getou-san đến địa điểm kia trước đi, sau đó cậu Fyodor sẽ chỉ cho anh biết phải làm gì." Dazai kéo kéo tay của Yuta "Đi thôi tiền bối, chúng ta cần đi giải quyết nó nhanh nhất có thể. Anh biết dịch chuyển tức thời sao? Em biết là anh có thể làm được. Tọa độ là cổng phía Bắc."

Yuta cũng không hỏi nhiều, xách lên Dazai sau đó dịch chuyển đến nơi cần đến. Nhìn hai người rời khỏi, mấy chú linh nhìn nhau cũng theo chân Getou đi đến chỗ Dazai nói.

"Shuji cuối cùng có thể làm chủ được 《Nhân gian thất cách》 rồi!" Hanami phát hiện Dazai có thể cùng Yuta dịch chuyển liền mừng rỡ đến muốn khóc sau đó được Dagon an ủi

"Chúng ta sẽ phải lên sân khấu biểu diễn sao? Có cần tôi tạo hình lại cho mọi người không?" Mahito xoa tay hằm hè

"Hừ, ai lại đi làm trò cho thiên hạ xem vậy chứ?" Jogo hừ một tiếng

"Nhưng mà nếu Jogo trở thành nhân vật nổi tiếng trước công chúng sẽ được rất nhiều người sùng bái tung hô nha! Địa vị như thần luôn á~"

Jogo một lần nữa bị Mahito lôi kéo suy nghĩ về viễn cảnh đám nhân loại quỳ rạp sùng bái mình sau đó cũng hằm hè đi chọn hình tượng cho Mahito sửa. Getou một lần nữa lo lắng trí thông minh của đám chú linh này, bọn họ có còn nhớ rõ đám người kia chỉ tạm thời nhìn thấy chú linh vài chục phút không? Lại còn muốn dựa vào vụ này thàn nhân vật công chúng?

Ở bên kia, Dazai vừa tới nơi phát hiện mình đang đứng ở một ban công cầu thang thoát hiểm, phía bên dưới là Sukuna đang đánh nhau với Ma Khư La được Megumi triệu hồi tới. Nhân vật chính của thuật thức triệu hồi lại lông tóc vô thương bất tỉnh ở một bên, mà cái kẻ cần được đối phó thì đang run bần bật trước trận chiến của hai vị bề trên kia.

Quả nhiên, mỗi lần đến cứu Megumi đều sẽ gặp trường hợp quái dị nào đó. Không thể khômg nói, view quan sát ở đây khá tốt.

"Đây là..." Yuta cũng bị tình huống trước mặt làm cho giật mình.

Tuy rằng anh có từng nghĩ giờ Sukuna nhảy ra muốn bảo vệ thế giới hòa bình cũng không ngạc nhiên. Nhưng mà chúa nguyền giúp hậu bối chữa thương lại còn bảo vệ hậu bối trước thức thần của chính em ấy.... nếu không phải chính mắt thấy thì đúng là tưởng ai nói đùa.

Mới trở về Nhật Bản có một ngày, Yuta cảm thấy mình đã phải tiếp thu quá nhiều kiến thức kì quái.

"Triển khai lĩnh vực, 《Phục Ma Ngự Trù Tử》!"

"Triển khai lĩnh vực, 《Chiết cánh thiên sứ》!"

Đang nghĩ vớ vẩn nghe thấy giọng nói này, Yuta liền quay ngoắt sang bên cạnh phát hiện đúng là hậu bối nhỏ nhất nhà mình đang triển khai lĩnh vực đối đầu với nguyền vương.

Mặt đất phủ đầy xương khô cùng với bờ sông trải dài bỉ ngạn va chạm vào nhau. Rốt cuộc thì thiếu 1/3 sức mạnh, Sukuna cũng không đủ chú lực duy trì nó căng vỡ cái lĩnh vực triệt tiêu chú lực kia mà Dazai lại là tích lũy năng lực suốt thời Heian trở về. Hai bên lĩnh vực có thực lực cân bằng, cuối cùng đồng thời bị phá vỡ giữa chừng. Ma Khư La đáng thương vô tình đứng ở nửa lãnh địa của Dazai, rốt cuộc vô thanh vô thức bị tan biến.

"Chậc, thật mất hứng."

Như bị người cắt ngang trò chơi mà khó chịu, Sukuna hừ lạnh một tiếng liếc mắt nhìn Dazai đang đứng phía trên ban công, người sau che miệng ho khẽ một tiếng hướng chúa nguyền cười đáp lễ.

"Lĩnh vực ở nơi này bị cấm, Sukuna-san."

"Em không sao chứ?" Yuta nhíu mày lo lắng hỏi

Anh không có biết về việc Dazai có thể triển khai lĩnh vực, thậm chí còn chẳng biết cái lĩnh vực đó có tác dụng phụ. Nhưng chỉ với việc Dazai dám đối đâm với Sukuna đã đủ khiến vị tiền bối muốn xách cậu chạy tới bệnh viện ngay lập tức.

"Không có gì, chỉ có vài giây mà thôi." Dazai lén nuốt ngược vào một ngụm máu tươi, ngoan ngoãn đáp lại

Dù gì cũng chẳng chết được. Chờ lát nữa không ai để ý cậu tự sát một lần là lại lông tóc vô thương ấy mà.

Sukuna bất mãn với việc bị người từ trên nhìn xuống, cũng nhảy lên lan can ban công mà đứng. Hắn mặc kệ ánh mắt cảnh giác của Yuta mà bắt đầu vui vẻ khi người gặp họa.

"Nếu ta là ngươi, ta sẽ đem tên nhãi đó rời khỏi đây. Dù sao nếu máu của nó rải khắp nơi này thì nó sẽ gặp rắc rối."

"Ehhh? Không thể nào.... cảm ơn ngài quan tâm nhưng hãy tiếp tục dồn sự quan ái này cho Megumi-niisan đi!" Dazai một bộ lo sợ hoảng hốt lập tức đem chủ đề từ máu của mình chuyển thành thứ khác "Ngài đã lớn tuổi lắm rồi Megumi-niisan thì người ngoài có thể tạm chấp nhận chứ chuyển sang đứa trẻ như tôi là thật sự thành biến thái đó...."

"Câm miệng đi nhãi ranh!"

Sukuna cảm thấy gân xanh nổi lên, rất muốn cho thằng nhãi kia một trận. Nhưng mà chạm vào là sẽ bị đổi về cho Itadori Yuji nên hắn quyết định nhịn.

Chờ hắn gom đủ 20 cây ngón tay, tên nhóc đó chết chắc rồi!

Đang muốn nhân cơ hội bỏ trốn, thì Haruta, kẻ đã tấn công Megumi, thành công trở thành công cụ trút giận của Sukuna. Thậm chí đến chết hắn vẫn không nghĩ ra mình chết vì cái gì.

"Mau đưa Fushiguro Megumi về nơi chữa thương đi."

"Không cần ngài nhắc nhở. Còn có một việc..." Dazai lên tiếng "Chú linh giúp đỡ tên kia, là thuộc hạ của ngài sao?"

"Cái đó thì ngươi phải tự tìm hiểu." Sukuna cười lạnh một tiếng sau đó biến mất, có lẽ lại chạy vào bên trong muốn tham gia vở kịch lớn ở cuối cùng.

"Anh đưa Fushiguro-kun về chỗ Shoko-san." Yuta đỡ Megumi đứng lên sau đó quay sang nhìn Dazai "Em đi một mình không thành vấn đề chứ?"

"Đừng xem thường em. Em cũng là đặc cấp đó." Nhận lấy 《Ngục môn cương》 từ Yuta, cố ý không sử dụng 《Nhân gian thất cách》mà kẹp nó vào cuốn sách Dazai mỉm cười vẫy vẫy tay.

Cảm nhận được Yuta đã đưa Megumi dịch chuyển rời đi, cậu nhóc cười một tiếng. Băng vải quấn quanh mắt chậm rãi bị gỡ xuống sau đó ném sang một bên, đôi mắt màu trà vô tiêu cự ở trong bóng tối trở nên sâu hút.

"Vở kịch cuối cùng muốn chính mắt thấy mới được." Dazai gần như là phấn khích quay lưng không chút ngần ngại từ trên ban công ngả người xuống "Tự sát một lần còn có thể lành lặn trở lại đúng là một công đôi việc, rất tiện lợi đó~"

Cuốn sách im thin thích không dám làm ra một phản ứng gì, chỉ có thể nhìn người rơi tự do xuống đất như một con diều đứt dây sau đó làm máu nhiễm một mảnh đất. Shousetsu cũng không thể nghĩ tới cơ chế mình đặt ra để khiến cho Dazai biết tự sát là vô ích, hiện tại bị cậu lợi dụng trở thành công cụ hồi phục thương thế. Mà ngặt nỗi không ai có thể ngăn cản cậu làm điều đó, vì nó thật sự có thể khiến cậu nhóc mạnh khỏe trở lại không chút tì vết.

Vị kia ở trong 《Ngục môn cương》chắc cũng sắp tức chết rồi, Shousetsu quyết định không báo cho Dazai việc Gojo có thể cảm nhận được sự việc bên ngoài. Chỉ mong sau việc này Gojo có thể phần nào ra tay quản giáo Dazai chặt chẽ chút. Ít nhất, không để cậu nhóc tiếp tục lợi dụng cơ chế này để quang minh chính đại tự sát.

Vài phút sau, Dazai ôm cuốn sách kẹp 《Ngục môn cương》tung tăng nhảy nhót muốn đi tham gia phần kế hoạch cuối cùng. Đồng phục trắng lấm tấm vết máu cũng không cản được sự phấn khích của Dazai.

Mong là Kenjaku có thể trụ được đến lúc cậu đến nơi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net